TÌM KIẾM NAM CHÍNH-Bạch Y Tổn...

By thule119

5K 155 18

Thể loại:Ngôn Tình, Khoa Huyễn, Võng Du, Dị Giới, Huyền Huyễn, Xuyên Không, Cổ Đại, Nữ Phụ Nhân vật chính:Hạ... More

phần 1:Tổng giám đốc đại nhân yêu tôi
Phần 2 : Vương gia phúc hắc trộm tâm kế
Phần 4 : Sư phụ đại nhân xin dừng bước
Phần 5 : Sống chung với tác giả nổi tiếng
Phần 6 : Y tiên sư huynh không được chạy
Phần 7 : Người ngoài hành tinh trung nhị bệnh và tôi
Phần 8 : Du chi nhân yêu yêu nhân
Phần 9 : Vong linh pháp sư cùng khô lâu ( Phần cuối )

Phần 3 : Siêu sao thích ăn quà vặt

562 21 6
By thule119

Edit & beta:Lam Nhất Dương  


Chương 1:

"Khi Phó Tuyết đến tuổi 30 bởi vì cảm thấy không còn mục tiêu để phấn đấu nên quyết định rời khỏi nghành giải trí. Giang Thu Ngạn lúc đó đang là ngôi sao nổi tiếng nhất vì cô mà từ bỏ sự nghiệp, cả hai trở về quê chăn nuôi cá"

"Sau đó Giang Thu Ngạn vô tình trượt chân ngã xuống hồ cá chết đuối"

"Tổng cộng có 12 fan vì cái chết của Giang Thu Ngạn mà nhảy lầu tự sát"

"Bad end"

Vẻ mặt Hạ Lưu không thay đổi nhìn chằm chằm vào những hàng chữ cuối cùng kia, sau đó hỏi một câu quan trọng nhất với hệ thống quân: "Cấp B?"

Hệ thống quân không chút lưu tình đánh nát ảo tưởng của cô: "Không, là cấp A. Ưm... Cũng không đúng, trên thực tế là cấp A gần lên cấp S"

"Có vẻ không khó lắm" Hạ Lưu giơ quyển sách trên tay lên, "Giang Thu Ngạn cũng không phải bị bệnh thần kinh"

"Cô còn phải vượt lên siêu sao Phó Tuyết ở mặt công việc nữa" Hệ thống quân nghiêm túc giải thích, "Cô gái, hãy tiến tới đỉnh cao của nhân loại và trở thành ảnh hậu đi nào!"

"Đến bây giờ ảnh hậu vẫn chưa nhận được tiền lương của mình đâu đấy" Hạ Lưu đem sách để qua một bên, ánh mắt nhàn nhạt nhìn màn sáng xuất hiện. Sau đó cô để lại một câu nói cho hệ thống quân liền nhanh chóng bước vào:

"Lần sau khi trở lại, tôi muốn nhìn thấy tất cả tiền lương của mình"

Gần như chỉ trong nháy mắt, tất cả mọi thứ trước mắt cô đều thay đổi. Hạ Lưu cúi đầu, nhìn máy tính bảng trên đùi mình, trên màn hình dường như đang mở ra một trang diễn đàn rất nổi tiếng.

"Thứ sáu lại tới a~ Ảnh mới nhất của Giang Thu Ngạn, nếu yêu thích thì vào bình luận không thích thì tránh ra xa đi nha~"

"(Trong cuộc đời nếu không nhìn thấy Giang Thu Ngạn, dù xưng là con dân của Đảng cũng uổng công) tôi nghe nói Giang Thu Ngạn từ nhỏ đã khiến người khác phải kinh diễm, chẳng trách bây giờ lịch làm việc của anh ấy luôn dày đặc"

"Kỹ thuật biểu diễn bậc nhất cùng giọng hát cũng rất dễ nghe a! Ôi, trái tim tôi đã bị Giang Thu Ngạn chinh phục mất rồi!"

Hạ Lưu nâng mắt nhìn diễn đàn bát quái, dường như cô cũng cảm nhận được sự tồn tại mãnh liệt của nhân vật nổi tiếng đang được nhắc đến kia trong lòng những người đó.

"Bà cô của tôi ơi, tôi xin cô nếu rảnh rỗi thì làm ơn xem lại kịch bản giùm tôi đi, có được không hả?"

Hứa Hiền, người đại diện của Hạ Lưu tức giận lấy đi máy tính bảng trong tay cô. Vẻ mặt chỉ tiếc rèn sắt không thành thép chọt trán của Hạ Lưu, "Cô xem rốt cuộc lòng dạ cô làm bằng gì vậy? Đã bị đạo diễn mắng đến mức lôi cả họ tên ra để nói vậy mà cô vẫn còn ngồi đây xem tin bát quái, rốt cuộc cô có biết suy nghĩ không a?"

Hạ Lưu liếc mắt nhìn hắn, rất không tình nguyện cầm kịch bản đứng dậy, chậm rãi nói: "Nếu đã như vậy thì tôi sẽ cho anh thấy đỉnh cao của diễn xuất là gì"

Đại khái trong nguyên văn thì Hạ Lưu chính là một minh tinh thất bại. Mặc dù được ông trời ưu ái ban cho gương mặt xinh đẹp và dáng người vưu vật, nhưng đáng tiếc tính cách lại không thích hợp với thế giới giải trí này. Vì vậy nên đến nay vẫn chỉ có thể làm khách mời cho các vai diễn phản diện ngu ngốc.

Cá tính của nàng nếu đặt trong tiểu thuyết thì được gọi là ngạo kiều, nhưng nếu đặt ở hiện thực thì chính là loại ngứa da cần đòn.

Ánh mắt Hạ Lưu nhìn về vị trí đang quay, nơi đó đang diễn thử một phân đoạn do một nữ phụ khác và nam chính thủ vai.

So với Hạ Lưu, Phó Tuyết chính là mẫu nữ chính trong tiểu thuyết, dù chỉ có gương mặt thanh tú dễ nhìn nhưng vẫn có thể hấp dẫn ánh mắt của tất cả mọi người. Đồng thời cô cũng dựa vào hào quang của nữ chủ mà dễ dàng thuận lợi chinh phục nam chính, Thiên Vương Giang Thu Ngạn.

Bộ phim lần này là một bộ cung đấu do Trần Tử và Giang Thu Ngạn thủ vai chính. Lần này Phó Tuyết nhờ thông qua thử vai giành được vai diễn nữ chính số hai, còn Hạ Lưu thì cũng giống như trước kia...

Là nhân vật bình hoa phản diện lớn nhất trong bộ phim này.

"Cô hãy nhìn Giang Thu Ngạn nhiều một chút, tốt nhất là nên học hỏi một chút kỹ năng diễn xuất từ cậu ta đi a" Hứa Hiền cũng ngồi xuống, chậc lưỡi cảm thán: "Cô không phải là fan cuồng của cậu ta hay sao? Lên wallpaper đều là cậu ta"

Hạ Lưu vô ý thức vuốt phẳng cung trang trên người một chút. Cũng may thế giới trước chính là sinh hoạt theo kiểu cung đình, vậy nên đợi lát nữa vào lúc phải diễn trò cũng không cần phải tốn thời gian để thích ứng.

"Được, cắt!"

Đạo diễn đối với đoạn quay của Giang Thu Ngạn và Phó Tuyết vừa lòng phất phất tay. Sau đó quay đầu nhịn không được nhìn về phía Hạ Lưu nói to: "Lần tiếp theo chuẩn bị!"

Cảnh tiếp theo là do Hạ Lưu cùng Trần Tử thủ vai Thẩm tần diễn cảnh tranh đấu với nhau. Theo nguyên văn thì Hạ Lưu ở trong cảnh quay này thể hiện ra hết bản sắc của một bình hoa, bị đàn chị Trần Tử hoàn toàn triệt để áp chế, cũng khiến cho Giang Thu Ngạn đang xem diễn không lưu lại bao nhiêu ấn tượng tốt về cô. Mà cảnh tiếp theo, Phó Tuyết cùng Trần Tử biểu diễn bất phân thắng bại, qua đó tương phản năng lực của hai người, Giang Thu Ngạn tất nhiên rất thưởng thức tài năng của Phó Tuyết.

Đối với loại Thiên vương có thói quen cao cao tại thượng này của Giang Thu Ngạn, phương thức công lực tốt nhất chính là phá vỡ nhận thức của hắn, khiến cho hắn lập tức ghi nhớ bản thân mình.

Hứa Hiền ở bên cạnh vẫn rất tận tình khuyên bảo giao phó cô: "Bà cô của tôi chắc hẳn đã học thuộc kịch bản đi? Còn nữa đợi lát nữa đừng lại để cho Trần Tử áp chế cô, cho dù là chen ngực cũng phải chiếm lấy màn hình ống kính a!"

"Được rồi, đã hiểu, đừng lo lắng nữa" Hạ Lưu chỉnh sửa trang phục diễn, sau khi điều chỉnh tốt trạng thái thì trực tiếp đi đến phía trước máy quay. Diễn trò vốn là một trong những công việc cơ bản của loại nghề nghiệp tiến công chiếm đóng này, vậy nên hiện tại không còn gì đơn giản hơn.

"Được, tất cả vào vị trí, chuẩn bị, action!"

Cùng lúc lời nói của đạo diễn vừa dứt, biểu tình của Trần Tử bỗng chốc liền trở nên lạnh lùng. Nàng ta đứng lên, bước từng bước chậm rãi tới gần Hạ Lưu, giọng nói khàn khàn đến đáng sợ, "Lệ quý nhân, hài tử là vô tội, vì sao ngươi lại muốn hại con của ta!"

Lúc này máy quay tựa hồ nhắm thẳng vào Trần Tử, kỹ năng diễn xuất kia khiến mọi người đều nín thở. Không hổ là phái biểu diễn kỹ năng, có thể lập tức đem một Thẩm tần ẩn nhẫn thù hận cùng thống khổ biểu hiện ra hết, triệt để đoạt đi ống quay trong vai diễn một nữ chính với vô vàn hào quang.

Giang Thu Ngạn nhàn nhã ngồi trên ghế. Hắn vẫn luôn rất thưởng thức những người có năng lực như Trần Tử, hay là người vừa cùng hắn đối diễn Phó Tuyết. Còn về loại bình hoa kia...

Giang Thu Ngạn đợt nhiên nhíu mày, ánh mắt bỗng nhiên ngưng đọng, đôi mắt màu nâu trà có chút khó hiểu nhìn về phía Hạ Lưu.

Cô cũng không giống như trong kịch bản lập tức nói lên lời kịch, mà giống như không nghe thấy câu hỏi của Thẩm tần. Vẻ mặt cô nhàn nhạt giống như bầu trời âm trầm, trong ánh mắt tìm không ra nửa điểm tiêu điểm.

"Đạo diễn Lưu, bộ dạng kia của cô ta có phải lại quên lời kịch hay không?" Phó đạo diễn đứng ở một bên nhìm chằm chằm bộ dáng trầm mặc của Hạ Lưu. Chờ đến nửa ngày rốt cuộc không nhịn được nữa mở miệng, lại bị Lưu đạo diễn không tiếng động ra hiệu im lặng.

Ánh mắt của Lưu đạo diễn có chút hưng phấn nhìn Hạ Lưu đang ở trong sân. Trừ hắn ra người khác đều không có chú ý, ống kính vừa rồi nhắm vào Trần Tử bất tri bất giác đã chuyển hướng về phía Hạ Lưu.

Trần Tử ý thức được có điều gì đó không đúng lắm, lập tức cắn chặt môi, nháy mắt mấy cái liền rơi nước mắt. Cô ta muốn dùng cảnh khóc để đoạt lại ống kính, chỉ tiếc lần này lại không thể như ý muốn của cô ta.

Hạ Lưu vẫn như trước nhìn vào không trung, rốt cuộc cũng mở miệng nói, ngữ khí bình thản như đang nói chuyện phiếm.

"Hài tử là vô tội, nhưng con của ta thì đáng chết..."

Cô quay đầu nhìn cô gái đang khóc thâm kia, đột nhiên cười rộ lên. Trong nháy mắt nụ cười kia thế nhưng lại diễm lệ đến chói mức, như muốn làm đui mù tất cả mọi người, "Người nói có đúng không, Thẩm tần nương nương?"

Ống quay dừng lại tại hình ảnh mặt của Hạ Lưu, đạo diễn Lưu la lớn: "Cắt! Rất tốt!" hắn vừa dứt lời ngay lập tức đến bên cạnh Hạ Lưu cẩn thận đánh giá cô, dường như rất kinh ngạc đối với việc bình hoa di động đột nhiên có chuyển biến như vậy.

Hạ Lưu lễ phép cười với đạo diễn Lưu, sau đó trở về chỗ ngồi của mình cầm điện thoại ra chuẩn bị chơi.

Bởi vì có màn biểu diễn kia của Hạ Lưu, vậy nên phân đoạn đối đầu của Phó Tuyết cùng Trần Tử cũng trở nên không có gì đặc biệt cho lắm. Huống chi Trần Tử bởi vì tâm tình không tốt mà nhiều lần đoạt diễn, vậy nên cơ hội tốt để hấp dẫn Giang Thu Ngạn của Phó Tuyết cứ như vậy bị bỏ qua.

Hạ Lưu nhìn bức ảnh trên diễn đàn, bỗng phóng đại lên, cố ý muốn nhìn thật kỹ người đàn ông trong bức ảnh. Sau một lát cô giống như chột dạ lặng lẽ ngẩng đầu nhìn Giang Thu Ngạn ngồi cách đó không xa. Chỉ là ánh mắt này quá mức trực tiếp, khiến người kia khóe môi khẽ cong, cười híp mắt nhìn trả về phía cô.

Mắt hắn vốn rất to và trong suốt, thoạt nhìn giống như một khỏa lưu ly trong suốt. Đã vậy còn cười rộ như vậy, càng là... có thể dễ dàng trực tiếp hút hết máu của người đối diện a. Cũng khó trách hắn lại được fan hâm mộ tặng cho danh xưng 'Tiểu thiên sứ'.

Trên mặt Hạ Lưu liền xuất hiên những mảnh đỏ hồng khả nghi. Thế nhưng cô lại không giống bộ dạng thẹn thùng cúi đầu cười nhẹ của nữ sinh. Cô trái lại nhanh chóng quay đầu đi, bộ dạng điềm nhiên như không có chuyện gì nhìn mọi thứ xung quanh, tính tình ngạo kiều bộc phát không bỏ sót chút nào.

Nụ cười trên mặt của Giang Thu Ngạn càng sâu, vừa rồi hắn còn cảm thấy kỹ năng biểu diễn của bình hoa này rất tốt, không ngờ hiện tại lại lộ ra nguyên hình ngạo kiều.

[Chúc mừng bạn đạt được 7 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 18]

Buổi quay phim hôm đó qua đi, người của đoàn phim đi ra ngoài ăn cơm lót dạ. Tuy rằng trong tổ có Thiên vương Giang Thu Ngạn cùng đàn chị Trần Tử, nhưng trải qua mấy ngày làm việc tất cả đều quen thuộc, gần đây cũng không có nhàn hàng lớn nào, vì thế mọi người quyết định vào một quán ăn vặt thông thường.

"Cũng đã vất vả cả ngày nay, mọi người không cần khách khí, cứ việc gọi cơm!" Đạo diễn Lưu vẻ mặt đỏ bừng hào khí nói, sau đó bật mở một chai bia.

Hạ Lưu vụng trộm liếc qua một cái, quả nhiên nhìn thấy Giang Thu Ngạn chỉ khiêm tốn gọi một phần dưa chuột, cùng bản tính trong nguyên văn hoàn toàn bất đồng. Làm minh tinh, hắn vẫn rất quan tâm tới hình tượng của bản thân.

Phó Tuyết là một nữ diễn viên chuyên nghiệp, cô chỉ muốn uống một cốc nước sôi.

Cùng so sánh với hai người này, Hạ Lưu rất bình tĩnh nhìn menu, mặt không đỏ tim không đập bắt đầu gọi món.

"Một phần muối hấp cánh gà, một phần hương lạt ngẫu đinh, còn có một phần mực xé, hai phần Nhật thức dưa chuột, một phần hành tây quyển, một phần bỏng, tạm thời là như vậy, cảm ơn" (mèo: ta không rành về đồ ăn lắm vậy nên mọi người thông cảm đi a >_<")

Nghe Hạ Lưu gọi món không kịp thở, vẻ mặt của những người đi cùng đều có chút quái dị. Trần Tử vẫn luôn không thích Hạ Lưu nhướng mày, thản nhiên mở miệng nói: "Chúng tôi không cần cô gọi món giúp"

Hạ Lưu làm ra bộ dáng như đang nhắc đến chuyện gì đó rất ngượng ngùng khó nói. Cô có chút không được tự nhiên nhìn chằm chằm vào menu, lẩm bẩm nói: "Tôi biết, những món này đều là thức ăn tôi muốn ăn mà"

"... Một mình cô ăn?"

"Cô là con gái sao?!"

"Chẳng lẽ cô định không muốn tiếp tục lưu lại giới giải trí nữa sao?"

Đối mặt với biểu tình không thể tin của những người trong đoàn phim, Hạ Lưu dùng hành động để chứng mình thực lực của bản thân. (Mèo: đọc đến câu này bỗng có cảm giác như đang đọc truyện kiếm hiệp, tu chân...).

Cô tay trái cầm cánh gà lên, tay phải cầm sâm dưa chuột, dùng tư thái ưu nhã mà nhanh chóng giải quyết thức ăn trên tay, sau đó lại tiếp tục ăn những phần còn lại.

Động tác ưu nhã nhai kỹ nuốt chậm ăn dưa chuột của Giang Thu Ngạn bỗng dừng lại, nhìn đống thức ăn trước mặt của Hạ Lưu, đột nhiên cảm thấy không còn tư vị gì. Hắn dùng sức cắn một ngụm dưa chuột, nhưng trong đầu lại tưởng tượng đang ăn mỹ vị cánh gà.

Hạ Lưu dường như cũng chú ý đến tầm mắt của hắn, theo ánh mắt của hắn nhìn cánh gà trong tay mình, có chút ý khoe khoang hung hăng cắn một ngụm.

[Chúc mừng bạn đạt được 2 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 20]

Giang Thu Ngạn xoa xoa trái dưa chuột cuối cùng trên bàn. Tuy rằng biểu tình bên ngoài của hắn nhìn như rất thõa mãn, nhưng cũng chỉ có hắn biết được thật ra bản thân sớm hận không thể bay về khách sạn điên cuồng ăn những thức ăn vặt kia.

Không sai, luôn ở trước mặt mọi người bày ra dáng vẻ dịu dàng ưu nhã Giang Thiên vương, kỳ thật đã sớm không cầm lòng được đối với những thức ăn trước mặt.

Bản thân Hạ Lưu vốn không có đam mê với ăn uống, thậm chí bụng cũng đã cảm thấy no, nhưng Hạ Lưu vẫn rất tận tâm bày ra bộ dáng háu ăn.

Những món thức ăn này không chỉ hấp dẫn cô, mà còn có đồng loại kia a~~

~~~o0o~~~

Tiểu kịch trường.

Giang Thiên vương: "Từ sau khi thành danh, tôi liền đem từ điển những món ăn yêu thích của bản thân đổi thành dưa chuột trộn, tôi làm người nổi tiếng như vậy đâu phải dễ dàng đâu a!"

"Mọi người có biết vì sao tôi muốn tiếp nhận bộ phim được gọi là tác phẩm thảm họa của nghành điện ảnh kia không?"

"Bởi vì tên của bộ phim là..."

"Đại căn tin"


Chương 2:

Lúc mọi người về đến khách sạn thì cũng đã là đêm khuya, Giang Thu Ngạn sau khi nói chuyện quảng cáo tuyên truyền với người đại diện một chút thì tiễn anh ta ra đến cửa. Ngay lúc hắn đang chuẩn bị đóng cửa phòng thì bỗng nhìn thấy một bóng dáng cầm theo một cái túi lớn đang chậm rãi tới gần.

Rất đáng tiếc, nhưng thứ hấp dẫn ánh mắt của Giang Thu Ngạn không phải cô gái kia mà là... những túi to trong suốt kia trong tay của cô.

Dựa vào kinh nghiệm phong phú của Giang Thu Ngan, dù cách một lớp ni lông nhưng hắn vẫn có thể nhạy bén nhận ra những thứ ở bên trong.

Bao lớn nhất kia chắc chắn là bánh bích quy vị việt quất được nhập khẩu, còn cái bao màu đỏ kia là thịt heo khô ngâm mật, cùng với món dưa Cáp vị mật được nhập từ Malaysia ở quán Tiểu Hùng?

Chỉ trong vòng 10 giây ngắn ngủi, hắn liền có thể điểm tên hết tất cả những món ăn trong tay cô, thật không hổ là Thiên vương.

Những ngày gần đây địa phương đoàn làm phim quay phim quả thực rất hoang vu, cho dù người được xưng là Thiên vương như hắn cũng không được đãi ngộ đặc biệt gì. Bởi vì khách sạn rất đơn sơ, thức ăn cũng không có gì đặc sắc, chỗ duy nhất có món ăn ngon chính là quán ăn vặt vừa đi đó. Thân là một diễn viên rất quan tâm đến hình tượng của bản thân, hắn làm sao có thể giống cô nữ diễn viên ham ăn kia không để ý đến hình tượng mà sảng khoái ăn uống?

Lựa chọn duy nhất của hắn chính là thức ăn vặt, đáng tiếc những siêu thị nhỏ ở nơi này phần lớn chỉ bán những món ăn như... Thịt bò xé lát, thịt bò nấm hương, vịt quay Bắc Kinh. Chính xác mà nói thì tên có vẻ rất hay, rất khoa trương nhưng thực ra chỉ là những mẫu bánh mỳ đáng giá năm đồng, chính là những món ăn mà tiểu học sinh rất yêu thích. Ôi, ký ức thời thơ ấu!

Hạ Lưu cố gắng dùng sức cầm túi lớn kia đi đến trước cửa của Giang Thu Ngạn. Sau khi nhìn thấy phản ứng sững sờ nhìn mình của Giang Thu Ngạn, bước chân cô có chút chậm lại, tay cũng rất phối hợp trượt tay khiến chiếc túi rơi xuống, tất cả những món thức ăn văt đều rơi tán loạn lên mặt đất.

Ha Lưu vội vàng ngồi xuống nhặt lại, nhưng trong nháy mắt cô vươn tay, một đôi bàn tay trắng nõn đã bắt đầu giúp cô nhặt giúp.

Cô ngẩng đầu, từ góc độ này vừa vặn nhìn thấy bộ lông mi dài đến mức khiến con gái phải ghen tỵ của Giang Thu Ngạn. Hắn dường như cũng cảm nhận ánh mắt nóng rực của Hạ Lưu liền ngẩng đầu, cong cong ánh mắt mỉm cười với cô.

Sau khi nhặt tất cả bỏ vào túi, Giang Thu Ngạn rất tự nhiên cầm túi to lên, ôn hòa hỏi cô: "Phòng của cô là phòng số mấy?"

"103" Hạ Lưu có chút khó hiểu nhìn hành động của Giang Thu Ngạn. Người kia ngược lại rất tự nhiên cầm túi đi lên phía trước, không hề có ý sẽ đưa túi đồ ăn vặt cho cô cầm.

"Giang Thiên vương..."

"Mọi người đều cùng làm việc trong một đoàn phim, không cần phải gọi tên khách khí như người ngoài như vậy, cứ gọi tôi là Giang Thu Ngạn là được rồi" Hắn vừa nói vừa quay đầu mỉm cười với Hạ Lưu. Làn da trắng nõn không tỳ vết kết hợp với nụ cười tỏa nắng kia, chỉ thiếu hào quang thiên sứ trên đỉnh đầu nữa mà thôi.

"Giang Thiên vương, cảm ơn anh" Hạ Lưu hoàn toàn không có ý định sẽ nghe theo lời của hắn, vẫn rất khách sáo gọi hắn là Giang Thiên vương.

"Vì người đẹp phục vụ là việc nên làm. Chỉ là Hạ Lưu, cô đây là chưa ăn no nên chuẩn bị ăn khuya sao?" trong ngữ khí của Giang Thu Ngạn có chút ý tứ đùa giỡn. Hai người rõ ràng là không quen, nhưng có lẽ trời sinh đã có lực tương tác, lời nói của hắn dễ mất lòng như vậy thế nhưng lại có thể khiến người khác cảm thấy tự nhiên vô cùng.

"Tất nhiên không có chuyện ăn chưa no" Hạ Lưu lập tức phản bác lời nói của hắn, chỉ là lời nói tiếp theo lại bỗng nhiên chuyển thấp xuống, có chút ấp a ấp úng giải thích: "Những thứ này đều là do tôi đặt mua trên mạng vào hai ngày trước, nơi này cũng không có món gì ngon, cho nên tôi..."

Trong nháy mắt này, Hạ Lưu bất chợt nghe thấy giọng nói nhắc nhở của hệ thống quân vang lên.

[Chúc mừng bạn đạt được 5 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 25]

Qủa nhiên, ham ăn gặp ham ăn, giữa đồng loại với nhau tự nhiên sẽ có tình cảm.

Hạ Lưu sau khi được hiệp sĩ đưa đến phòng khách bỗng nhìn chằm chằm vào thứ gì đó trong tay. Cuối cùng cũng không đành lòng thu hồi ánh mắt nhìn chăm chú miếng thịt heo, đưa nó cho Giang Thu Ngạn.

"Đây là quà cảm ơn?"

Giang Thu Ngạn cầm miếng thịt heo thản nhiên cười, bộ dáng hoàn toàn không có ý định từ chối, dịu dàng nói: "Tuy tôi thực sự không thích ăn thịt, nhưng vẫn rất cảm ơn cô" hoàn toàn không có ý định đem phần thịt không thích ăn này trả lại.

Thật không hổ là Thiên vương, lời nói trái lương tâm như vậy mà hắn cũng có thể nói ra miệng.

Sau khi nghe đến câu này, Hạ Lưu bối rối tìm kiếm trong túi ni lông. Sau đó lại lần nữa không đành lòng dùng ánh mắt tiễn đưa một túi dưa chuột khô, thuận tiện hỏi một câu: "Anh chắc hẳn thích ăn dưa chuột đi?"

Không sai! Trên tư liệu người đại diện đưa cho hắn đích xác (đích thực+ chính xác) nói hắn thích ăn nhất chính là dưa chuột. Vì thế Giang Thu Ngạn đành gật đầu, còn phải phối hợp bày ra bộ dáng kinh ngạc hỏi: "Làm sao cô biết được?"

"Tôi tất nhiên không phải là fan của anh"

Hạ Lưu đưa dưa chuột khô đến tay hắn, còn đặc biệt ngạo kiều nói một câu giấu đầu lòi đuôi.

[Chúc mừng bạn đạt được 8 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 33]

Chỉ nói vài lời liền thành công thu hoạch được một miếng thịt heo cùng một hộp dưa chuột khô, tâm tình Giang Thu Ngạn tựa hồ rất tốt. Sau khi nghe lời nói của cô cũng không nói gì, chỉ cười híp mắt sau đó nói vài câu tạm biệt trở về phòng của mình.

Mở ra miếng dán, hương vị quen thuộc liền bay tới chóp mũi, cả căn phòng cũng tựa hồ tràn ngập hương bị này khiến chóp mũi không ngừng động đậy.

"Ánh mắt không tồi, hộp thịt heo ngâm mật này độ ngọt vừa phải, ăn nhiều cũng không quá ngấy, hơn nữa chất thịt cũng rất tốt..." Giang Thu Ngạn đem một miếng thịt khô mê người đưa đến trước mắt cẩn thận quan sát trong chốc lát, sau đó lẩm bẩm đưa ra lời đánh giá khá cao.

Vào lúc hắn chuẩn bị cắn, ngoài cửa liền truyền đến tiếng gõ cửa dồn dập. Rõ ràng miếng mồi đã dâng đến tận miệng lại bị phá rối, đây quả thực là loại tra tấn đau khổ nhất.

Rất nhanh đem miếng thịt giấu đi, Giang Thu Ngạn treo lên môi một nụ cười tươi ra mở cửa.

Thật không nghĩ đến, người tới thế nhưng lại là Phó Tuyết.

"Giang tiền bối, lúc nãy tôi thấy anh ăn như vậy có lẽ chưa no, cho nên mang tới một phần thức ăn khuya đến cho anh" Phó Tuyết khẽ cười đưa một cái túi qua, "Biết anh không thích thức ăn có nhiều dầu mỡ, cho nên đem đến một phần cháo hoa"

Vì duy trì hình tượng của mình, cho nên người đại diện vẫn luôn yêu cầu hắn trước mặt công chúng phải duy trì hình tượng ưu nhã, cho nên thức ăn tất nhiên phải thanh đạm hết mức có thể. Nhưng trên thực tế hắn ghét nhất chính là các loại cháo hoa này.

"Cảm ơn cô" Giang Thu Ngạn gật gật đầu nhận lấy, khẽ cười nói lời cảm ơn với Phó Tuyết. Đồ cũng đã nhận, hắn nghĩ cô có lẽ cũng nên ngượng ngùng rời đi mới phải chứ?!

Phó Tuyết có chút ngượng ngùng mở miệng: "Hôm nay tại trường quay nhìn thấy tài năng biểu diễn của anh, cảm thấy thực sự có ích rất nhiều. Là như vậy, ngày mai tôi với anh có một cảnh quay, hi vọng đêm nay có thể cùng anh diễn thử một chút, anh xem có được không?"

Nếu ở trong tình huống bình thường, Giang Thu Ngạn đối với một hậu bối có chí tiến thủ như thế này có lẽ sẽ rất thưởng thức, nhưng tình huống hôm nay lại khiến hắn cảm thấy có chút bi thương.

Nhưng thân là Giang Thiên vương, người được xưng là tiểu thiên sứ của nghành giải trí, hắn chỉ có thể khẽ cười mà đáp ứng.

Trong nguyên văn thì đúng lúc Giang Thu Ngạn đang đói bụng, hành động săn sóc đưa cháo cùng với việc thỉnh giáo tiền bối này của Phó Tuyết đã trực tiếp nhận rất nhiều độ hảo cảm. Đáng tiếc lần này... trong phòng còn có thức ăn thịt heo mỹ vị kia, tuy rằng rất thưởng thức sự chuyên nghiệp của Phó Tuyết, nhưng tâm tình của hắn lúc này không thể nào thoải mái lên được.

Giang Thu Ngạn nghiêm túc mà nhanh chóng đối diễn với Phó Tuyết, sau đó lấy lý do bản thân mệt mỏi muốn nghỉ ngơi mà tống xuất Phó Tuyết ra cửa. Tất cả đều rất thuận lợi, hắn dường như cảm thấy đã có thể bắt đầu nhấm nháp mỹ vị sau thời gian dài làm việc trong đoàn phim ở nơi thiếu thịt này.

Nhưng vấn đề là ở trên người của Phó Tuyết. Lúc cô rời đi không cẩn thận vấp chân vào chân bàn, khiến miếng thịt được giấu trong hộp giấy hoa hoa lệ lệ rơi xuống đất.

"..."

Phó Tuyết nghe âm thanh rơi rót liền quay lại, đúng lúc nhìn thấy Giang Thu Ngạn đang khom lưng nhặt hộp giấy ăn lên.

Sau khi đặt hộp giấy lên bàn hắn đứng thẳng người vẫy vây tay với cô, đôi mắt hoa đào cực kỳ mê người hơi híp lại, dưới ánh đèn trông cực kỳ sáng rọi, khiến Phó Tuyết trong nháy mắt liền nhìn đến ngây người.

"Về sớm một chút nghỉ ngơi đi, ngủ ngon"

"Ngủ ngon... Giang tiền bối"

Sau khi nhìn Phó Tuyết đóng cửa rời đi, nụ cười trên mặt Giang Thu Ngạn như tảng băng chậm rãi tan rã, chỉ còn lông mi đen dày khẽ rung động, cho thấy chủ nhân của nó đang rất không vui.

Thật sự là, rất rất đáng tiếc...

Hắn dời chân, miếng thịt heo bị hắn đạp dưới chân cuối cùng cũng lộ nguyên hình. Chỉ vì duy trì hình tượng hoàn mỹ.... mà ngay cả quyền lợi ăn thịt trước mặt người khác cũng bị tước đoạt sao?

Có thể để cho người khác được thoải mái ăn thịt có được hay không a!

Ngày hôm sau, Hạ Lưu từ sớm đã đế đoàn phim bắt đầu chuẩn bị hóa trang. Đáng tiếc cô chỉ là nữ phụ thứ năm trong phim, hơn nữa hôm qua cô còn đắc tội Trần Tử, cho nên hiện tại ngồi ở đây nửa ngày cũng không có một thợ trang điểm đến hoa trang cho cô.

Trên người là một thân diễn phục diễm lệ nhưng gương mặt lại không được trang điểm, làm sao cũng khiến người khác cảm thấy không vừa mắt.

"Bà cô yêu dấu, cô nói chúng ta nên làm gì bây giờ a!" Hứa Hiền dùng sức gãi đầu, chạy khắp nơi tìm một thợ trang điểm. Đáng tiếc giới giải trí vốn là nơi dẫm thấp phủng cao, làm gì có ai chịu đồng ý giúp họ đâu.

Cũng may Hạ Lưu lúc này đã không còn là vị nữ phụ ngực to não như quả nho như trong nguyên tác kia nữa. Nếu tình huống này xảy ra trước kia, cô ta không chừng sẽ cởi bỏ diễn phục không làm nữa.

Mắt thấy sắp đến cảnh quay của cô, vẻ mặt Hạ Lưu bình tĩnh ngồi trước gương, đột nhiên cầm lấy bút kẻ mi vẽ lên mặt mình.

Đáng tiếc cô thân là con gái nhưng kỹ thuật hóa trang lại cực kỳ kém, lông mày bị cô vẽ cuối cùng lại trông giống như bị chó cắn, khiến những người bên cạnh đang chú ý đến cô không khỏi che miệng cười trộm.

Trợ lý của Giang Thu Ngạn vốn đang đi tìm hắn, đúng lúc nhìn thấy tình huống này. Trong giới giải trí thì loại chuyện này cũng rất thường thấy, vậy nên hắn theo thói quen vốn định mắt điếc tai ngơ làm như không thấy. Đáng tiếc...

Đối với diễn viên Hạ Lưu này, hắn cảm thấy cũng không tệ lắm...

Sự khác biệt lớn nhất giữa Thiên vương và các minh tinh khác được biểu hiện rõ nhất trong hoàn cảnh quay chụp gian khổ. Cho dù là công viên rừng rậm hay thâm sơn cùng cốc hắn cũng có thể có một gian phòng nghỉ và một đội hóa trang riêng của mình.

Trở về phòng phòng nghỉ nói mấy câu với thợ trang điểm của mình, sau đó tiễn bước những người với bộ mặt giả tạo kia, Giang Thu Ngạn lúc này mới chậm rãi ngồi xuống ghế thảnh thơi thưởng thức món dưa chuột khô hôm qua lấy được ở chỗ Hạ Lưu.

Ưm, không tồi... Hương vị khi ăn vào rất là nhẹ nhàng khoan khoái và mát mẻ, cùng với mùi vị đặc trưng của nắng sau khi được phơi khô. Qủa nhiên ánh mắt chọn đồ ăn vặt của Hạ Lưu rất tốt.

[Chúc mừng bạn đạt được 1 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 34]

So với tình hình nhàn nhã kia của Giang Thiên vương, tình hình bây giờ của Hạ Lưu ở phòng hóa trang công cộng có chút lúng túng.


Chương 3:

Một vài nữ diễn viên chen chúc nhau trong một phòng hóa trang, đây chính là hiện thực phía sau giới giải trí. Lúc này Hạ Lưu đang phải nhận những lời nói lạnh nhạt của đông đảo nữ diễn viên, còn nói cô chỉ là một diễn viên hạng ba không có bối cảnh. Các cô ngay cả lời nói quanh co mỉa mai cũng lười, trực tiếp dùng lời nói thẳng thừng công kích.

"Bình hoa cuối cùng cũng chỉ là bình hoa, vậy mà còn không biết xấu hổ muốn vẽ hoa lên mặt?" một nữ diễn viên tiến đến bên cạnh Hạ Lưu đang vẽ mi, cười híp mắt nói.

"Cô không biết người ta đang xoay sở trăm đường mới có được sự cố gắng hôm nay sao?"

"Thôi đi, ngay cả tự trang điểm cho mình cũng không làm được, cũng không biết sao lúc trước cô ta lại dám tiến vào nghành phức tạp này"

"Tên là Hạ Lưu, thủ đoạn cũng thực hạ lưu. Cũng không biết loại người không có kỹ năng biểu diễn này đã tốn bao nhiêu tiền mới có thể có nhiều ống kính hướng đến như vậy"

Hạ Lưu giống như không nghe lời trào phúng của mấy ả, như trước bình tĩnh quét phấn mi, đôi lúc còn nhìn vào gương khẽ nhướng mày để xem kết quả.

Phó Tuyết ngồi bên cạnh Hạ Lưu, nhưng cô lại không có ý tứ sẽ mở miệng giúp. Cô vốn là người không thích xen vào việc phiền toái, chuyện của người khác cô cũng không thích can thiệp vào.

Nhưng tình hình hiện tại của cô cũng không được tốt, bởi cô đang ngồi yên lặng để thợ hóa trang trang điểm lại thì cảm nhận được đau đớn từ lông mày truyền xuống. Người thợ hóa trang phạm sai lầm không ngừng nói lời xin lỗi, nhưng ánh mắt lại không nhịn được nhìn về phía cửa.

Phó Tuyết đè nén cảm giác không vui trong lòng. Bây giờ cô cũng chỉ là một diễn viên mới, cho nên chỉ có thể lắc đầu nói không sao. Cũng may chỉ là một vết thương cực kỳ nhỏ, miệng vết thương cũng không có bị thâm hay chảy máu, cũng không lo lắng sẽ mất công che dấu.

Hành động dị thường kia của thợ hóa trang cũng khiến Phó Tuyết chú ý vào người kia. Cô thường xuyên xem tin tức nên rất nhanh liền nhận biết, người này, không phải là thợ trang điểm riêng của Giang Thu Ngạn sao? Tại sao lại tới nơi này?

Giang Thiên vương là một người tốt trong lòng tất cả fan hâm mộ là chuyện mọi người đều công nhận, nhưng chuyện đội hóa trang riêng của hắn rất cao ngạo, lạnh lùng là chuyện ai cũng biết.

"Ai là Hạ Lưu?"

Người thợ trang điểm này vừa đi đến liền rất cao quý lãnh diễm hỏi. Hạ Lưu đang chuyên chú vẽ mi ngừng bút, mở miệng nói: "Ở đây"

Người đó theo giọng nói tiến đến, nhìn bộ dáng của cô và những vật dụng không rõ nguồn gốc trên bàn, ngữ khí ghét bỏ nói: "Chậc chậc, lông mày này, cô đây là tính luyện chữ trên lông mày sao?"

"Luyện chữ cũng là một hình thức nghệ thuật" Hạ Lưu không chút nhượng bộ đáp lời, quả thực rất cơ trí.

"Thôi được rồi, có người muốn tôi đến giúp đỡ cô. Đưa bút kẻ mi đây cho tôi!"

Phòng hóa trang ngay lập tức trở nên lặng ngắt như tờ, tất cả nữ diễn viên đều nhìn tình cảnh trước mắt đến mức quên hành động đang làm. Hắn nhận lấy bút từ tay của Hạ Lưu, thợ trang điểm riêng của Thiên vương tất nhiên khác với các thợ trang điểm khác, động tác trên tay nhanh chóng thay đổi các loại vật dụng trang điểm. Chỉ trong vòng mấy phút ngắn ngủi đã chỉnh sửa đôi lông mày vốn đã bị Hạ Lưu vẽ loạn trở nên thật tinh xảo.

"Miễn cưỡng xem như phù hợp" Sau khi quan sát toàn diện Hạ Lưu một phen, lúc thợ trang điểm đang định đứng dậy rời đi, Hạ Lưu nhanh chóng gọi hắn lại. Cô mở ra túi xách của mình, một đống lớn đồ ăn vặt trước nhanh bại lộ trước mặt của mọi người.

"Cũng không biết lấy thứ gì làm quà cảm ơn, bao mực nướng này tặng cho anh" Hạ Lưu do dự trong chốc lát, sau đó đau lòng lấy thêm một bao, thậm chí có chút không nỡ, một hồi lâu mới buông bao mực trong tay ra nói: "Bao này là quà cảm ơn cho Giang Thiên vương"

Lời này vừa ra, tất cả mọi người có trong phòng đều bật cười. Thậm chí còn có một người mang theo tâm tình cười nhạo nhắc nhở: "Chuyện Giang Thiên vương không thích ăn thịt hay những thứ dầu mỡ linh tinh mọi người ai cũng biết, cô đưa cho anh ấy một con mực lớn như vậy, nói không chừng anh ấy sẽ bịt mũi vứt vào thùng rác luôn nha!"

Hạ Lưu rất nghiêm túc nhìn mọi người, nội dung lời nói tuy rằng có vẻ khó tin, nhưng lại khiến cho mọi người bất giác cảm thấy rất đúng: "Tôi không tin trên thế giới sẽ có người cưỡng lại được mùi vị của mực nướng"

Sự thật cũng chứng mình, Giang Thu Ngạn quả thật không thể cưỡng lại món mực nướng mỹ vị này.

Mực này bởi vì được than nướng lên nên mặt vàng trông rất óng ánh. Cho dù cách một lớp bọc đóng gói nhưng dường như cũng có thể cảm nhận được mùi hương hấp dẫn khó cưỡng kia. Nếu cắn, nhất định sẽ rất vừa miệng, ăn vào một miếng, sẽ cảm thấy như hương thơm cùng mùi vị tuyệt diệu kia vẫn quấn quýt nơi đầu lưỡi.

Giang Thu Ngạn tiếp nhận bao mực khô, làm như tùy ý bỏ vào túi của mình. Thợ trang điểm nhìn vậy, cũng chỉ có thể ngượng ngùng ho khan, mở miệng đề nghị: "Thu Ngạn à, không phải cậu nói không thích ăn những loại này sao? Vậy sao còn nhận làm gì?" không thích ăn thì nên đưa cho người thích ăn ăn mới đúng nha!

Giang Thu Ngạn ôn hòa cười, nhưng ngữ khí lại rất nghiêm túc nói: "Đối với món quà cảm ơn của người khác, mặc kệ có thích hay không thì chúng ta cũng phải cất giữ thật tốt, dù sao thì đây cũng là một mảnh tâm ý của người ta" sau khi về khách sạn nhất định phải chậm rãi nhấm nháp mảnh tâm ý này mới được!

[Chúc mừng bạn đạt được 2 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 36]

Loại lý do này của Giang Thiên vương quả thật rất chính đáng, người thợ trang điểm kia cũng chỉ có thể sờ sờ mũi, cầm túi mực khô của mình rời khỏi.

Cũng giống như hôm qua, Hạ Lưu tiếp tục triển khai toàn bộ kỹ xảo biểu diễn, cố gắng đoạt ống kính. Trần Tử và Phó Tuyết đối diễn với cô không chiếm được ưu thế, sắc mặt nhìn không thể được xem là tốt.

Cũng không phải do Hạ Lưu không hiểu chuyện, không biết thu liễm, mà là lần diễn xuất này là cơ hội tốt đối với việc xoát độ hảo cảm của Giang Thiên Ngạn sau này. Trong nguyên văn nữ chính Phó Tuyết chính là nhờ ở trong bộ trong phim này có được biểu hiện tương đối tốt, mới được đạo diễn Lưu đề cử cho một đạo diễn điện ảnh khác. Cũng nhờ diễn xuất trong lần này mà cô ta thành công đoạt được giải thưởng diễn viên mới có triển vọng nhất. Hơn nữa bộ phim này nam chính lại chính là Giang Thu Ngạn.

Trong lòng Hạ Lưu quyết định phấn đấu, loại cơ hội tốt như vậy, cô nhất định phải giành lấy được. Nếu lại như lúc trước tiếp tục làm một người ngực to não như quả nho kia thì cô chính là đồ ngốc.

Vai diễn của cô là Lệ quý nhân, chỉ cần nắm bắt rõ được cảm xúc của nhân vật và diễn thật thỏa đáng, như vậy nhân vật phản diện này cũng có thể nghịch thiên mà trở thành nhân vật được người xem yêu thích.

Vai diễn của Phó Tuyết là Mạc thường tại- tỷ muội tốt của nữ chính. Trong kịch bản thì Lệ quý nhân sau khi bị đẻ non, thất sủng thì hoàn toàn bị hắc hóa, không có chuyện gì làm liền ngấm ngầm hãm hại vị nữ chính Thẩm tần đang được sủng ái. Cảnh quay lúc này chính là sau khi Lệ tần thành công hãm hại khiến Thẩm tần bị biếm vào lãnh cung, Mạc thường tại là tỷ muội tốt của Thẩm tần hiện tại đang cùng nhân vật phản diện là Lệ quý nhân giằng co bên ao sen.

Phó Tuyết là một người có dã tâm rất lớn. Hai ngày nay Hạ Lưu biểu diễn quả thật rất tốt, không nghi ngờ sẽ trở thành vật cản đường của cô. Vậy nên trong buổi quay hôm nay cô làm như vô tình mà cố ý chắn đi ống kính trước mặt Hạ Lưu.

Đáng tiếc, mặc dù kỹ xảo lần naày của cô rất tốt, nhưng thợ quay phim lại là người mới, cho nên những động tác này đều bị mọi người nhìn thấy rất rõ ràng.

Giang Thu Ngạn nâng cằm, vô tình nhìn vào màn hình, không khỏi hơi nhướng mày. Mặc dù hắn rất thưởng thức dã tâm của Phó Tuyết, nhưng vẫn đối với chuyện này cảm thấy tiếc nuối. Cô là một người mới rất có thực lực, đáng tiếc lại không biết cách thu liễm. Loại hành động trực tiếp chắn trước ống kính như thế này quả thật là một hành động không thông minh.

Hiện tại cũng phải xem Hạ Lưu kia ứng phó như thế nào.

Hạ Lưu không có động tĩnh gì lớn, chỉ là đứng im tại vị trí của bản thân. Trên màn hình không nhìn thấy mặt cô, chỉ có thể nghe giọng nói chậm rãi, bình tĩnh đến đáng sợ kia mà thôi.

"Bây giờ nói cái gì còn quan trọng sao?"

Dừng một chút, cô lại bắt đầu cười khẽ, giống như đang tự lẩm bẩm một mình, lại giống như đang oán thán, càng tôn lên mảnh hoang vắng của bối cảnh. Cũng không nhìn thấy mặt của người nói chuyện, chỉ có giọng nói trầm thấp kia khiến cho người nghe bỗng dưng lên một cảm giác khó hiểu.

Phó Tuyết đối diễn cùng Hạ Lưu có chút mờ mịt, cảm thấy có gì đó không đúng, nhưng lại không lý giải được tình huống hiện tại của bản thân. Theo như cô suy đoán, Hạ Lưu sau khi ý thức được bản thân bị chắn ống kính nhất định sẽ trực tiếp ngừng diễn, hoặc là ngu ngốc trực tiếp hủy vai.

Như Hạ Lưu hiện tại như vậy...

"Qúa tuyệt vời! Lực khống chế giọng điệu này thực sự quá lợi hại!" đạo diễn Lưu nhìn màn hình không ngừng lẩm bẩm cảm thán. Đợi lát nữa chỉ cần thêm nhạc phù hợp bối cảnh vào, thì hiệu quả nhất định sẽ tốt hơn cả dự đoán của mọi người.

Giang Thu Ngạn vẫn nghiêm túc nhìn hai người đang biểu diễn, hắn tin tướng chắc chắn trong giới giải trí, trừ bỏ vận may và bối cảnh, thực lực chính là nhân tố quan trọng nhất để quyết định vị trí. Hắn cảm thấy biểu hiện của Hạ Lưu rất tốt, cũng không biết cô vì sao trước đây lại có biểu hiện kém đến vậy, đến bây giờ vẫn chỉ là một diễn viên nhỏ không được chấp nhận.

Sau khi đạo diễn Lưu kêu 'Cắt', Hạ Lưu theo bản năng nhìn thoáng qua Giang Thu Ngạn. Người kia cũng vừa vặn đang nhìn cô, sau khi phát hiện ánh mắt của cô thì nhẹ gật đầu, mỉm cười với cô.

Hạ Lưu hai má ửng hồng, rất nhanh thu hồi tầm mắt, giả vờ như không nhìn thấy hắn.

[Chúc mừng bạn đạt được 6 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 42]

Sau khi thuận lợi quay xong cảnh này, Hứa Hiền- người đại diện của Hạ Lưu đã sớm bị chấn kinh (chấn động+ kinh ngạc). Giờ phút này hắn có cảm giác như trứng gà mình ấp không ngừng lại nở ra Khổng Tước.

"Tôi nói bà cô này, rốt cuộc cô lén học diễn ở đâu vậy? Làm sao có thể đột ngột thay đổi nhiều đến vậy?" Hứa Hiền đi đến đưa chai nước cho Hạ Lưu, sẵn tiện tò mò mà đánh giá cô. Mãi cho đến khi Hạ Lưu miễn cưỡng liếc mắt nhìn hắn mới chịu câm miệng.

"Đừng nói vì cô là một fan cuồng của Giang Thu Ngạn, vậy nên khi nhìn thấy hắn thì trở nên kích động, muốn ở trước mặt của hắn biểu hiện tốt một chút?" Hứa Hiền vẫn không nhịn được mở miệng, thế nhưng lại ngoài ý muốn phát hiện Hạ Lưu không hề để ý đến hắn mà chỉ chăm chăm chơi với di động. Hắn tức giận nhìn vào màn hình, thế nhưng lại một lần nữa bị fan cuồng làm thương tổn.

Cô vì sao cứ rảnh rỗi lại lên diễn đàn xem những tin tức liên quan đến Giang Thu Ngạn! Vì sao ID trên diễn đàn lại là tên gì mà 'Chiến 500 năm vì Thu Ngạn" kiểu bệnh hoạn như vậy?

Tất cả 32G trong điện thoại cơ bản đều dùng để tồn trữ ảnh các loại của Giang Thu Ngạn, từ nhỏ cho đến lớn, không thiếu loại ảnh nào. Hắn thấy, cô vẫn nên dứt khoát bỏ nghề diễn viên này, mỗi ngày như một chú cún theo dõi Giang Thu Ngạn vẫn là tốt nhất!

Giang Thu Ngạn phía bên này rảnh rỗi không có gì làm cũng lên diễn đàn, đúng lúc nhìn thấy tin tức tranh luận hắn có phẫu thuật thẩm mỹ hay không. Tin tức này rõ ràng hấp dẫn rất nhiều sự chú ý, cũng có rất nhiều người hăng hái góp vui. Lại phát hiện phần thắng đang nghiêng về phái bảo vệ hắn. Lý do cũng không phải vì hắn có nhiều fan cuồng, mà là vì phái này có một nhân vật đầu lĩnh rất lợi hại.

Bắt đầu từ tuần trước, một ID tên là 'Chiến 500 năm vì Thu Ngạn' viết một bài viết văn hay tranh đẹp liệt kê ra những chứng cứ chứng minh Giang Thu Ngạn không hề phẫu thuật thẩm mỹ. Sáng nay phái đối lập kia vốn còn muốn ương nghạnh tranh cãi thêm nữa, kết quả người hâm mộ kia lại lên tuyến, tiếp tục bình tĩnh phân tích tin tức, mỗi chữ như đang đánh vào mặt những người kia.

Giang Thu Ngạn lên Wiebo tìm tòi một chút, thế nhưng quả thật tìm thấy một tài khoản tên 'Chiến 500 năm vì Thu Ngạn'. Toàn bộ nội dung trên Wiebo của tài khoản đó đều có liên quan đến hắn, hơn nữa giọng điệu nói chuyện kia, quả thực rất giống với người trên diễn đàn kia. Nhìn thấy vậy, Giang Thu Ngạn không nhịn được bật cười, trực tiếp đăng lên Wiebo:

"Cảm ơn bạn đã luôn tin tưởng @Chiến 500 năm vì Thu Ngạn"

Sau khi đăng tin này lên Wiebo, Giang Thu Ngạn liền cảm nhận được một ánh mắt nóng đến đáng sợ đang nhìn mình. Nhưng vào lúc ngẩng đầu tìm kiếm thì lại không tìm thấy. Cùng lúc đó, di động lại vang lên thông báo, tin trên Wiebo hắn vừa đăng đã có hồi âm.

"Nam thần Thu Ngạn!!!! Nam thần gả cho tôi đi!!! Nam thần làm phi của tôi đi!! Nam thần tôi muốn sinh con cho anh!!!!"

Hạ Lưu sau khi đánh xong đoạn trả lời tràn ngập khí chất fan cuồng, bất giác nhìn màn hình mà mỉm cười.


Chương 4:

Bộ phim Hạ Lưu tham gia này là một bộ cung đấu khá lâu đời. Giang Thu Ngạn vốn là một ngôi sao nổi tiếng chuyên xuất hiện trên màn ảnh lớn cũng chỉ vì giao tình trước kia với đạo diễn, nên mới đồng ý nhận vai chính trong bộ phim này.

Đáng tiếc điều kiện hoàn cảnh quay phim quả thật rất tệ. Mấy ngày nay tất cả thành viên của đoàn phim đều bận rộn đuổi muỗi, nào có ai còn tâm tư ăn món ngon gì. Đó chính là lý do Giang Thu Ngạn vì vấn đề thức ăn mà rất ưu phiền.

Chỉ là ban ngày sau khi buổi quay phim chấm dứt, Giang Thu Ngạn bỗng chú ý đến Hạ Lưu bưng thứ gì đó vào phòng bếp của khách sạn. Nói là khách sạn thì quả thật là có chút phô trương, chẳng qua chỉ là một nhà khách nhỏ bình thường mà thôi, mỗi bữa ăn cũng chỉ có một chút cơm thịt và một cái trứng gà là nhiều.

Chỉ cần nhắc đến nhà bếp, cơ bản người ta sẽ nghĩ ngay đến thức ăn. Giang Thu Ngạn sờ sờ mũi, nói một vài câu với người đại diện sau đó lập tức đi theo.

Hạ Lưu chỉ nói vài lời hay, thành công lấy được quyền tạm thời sử dụng phòng bếp từ đầu bếp nơi đó. Cô rất vui vẻ mở bì ni lông, cầm ra mấy cái nấm nhỏ.

"Chuẩn bị làm thêm thức ăn sao?" Vừa nhìn thấy hành động của Hạ Lưu, Giang Thu Ngạn liền biết được cô chuẩn bị làm cái gì. Bước chân vô ý thức bước đến bên cạnh hạ Lưu, cảm thấy rất hứng thú hỏi cô.

"Giang Thiên vương tại sao lại đến phòng bếp?" Hạ Lưu bị người khác phát hiện tay chân có chút luống cuống, cuối cùng hỏi một câu ngu ngốc như vậy.

Giang Thu Ngạn không nhanh chóng trả lời cô, ngược lại tò mò nhìn thứ Hạ Lưu mang theo kia: "Đây là nấm gì vậy? Tại sao trước giờ tôi chưa từng thấy qua?"

"Đây là nấm gà mọc hoang, mấy ngày nay trời mưa xuống, tôi khi quay phim trên núi thì thuận tiện đi tìm thử, không ngờ lại may mắn tìm được" Hạ Lưu cười híp mắt cầm nấm quơ quơ, rất có ý đắc ý dạt dào: "Tối hôm nay tôi có thể sẽ nấu một nồi canh nấm thịt, mùi vị chắc chắn rất tuyệt vời!"

Giang Thu Ngạn buồn cười, rất vui vẻ mà tỏ vẻ bộ phim kế tiếp của mình có liên quan đến nấu ăn, hi vọng Hạ Lưu có thể không ngại dạy hắn xuống bếp.

Nhìn Giang Thu Ngạn thành khẩn hạ mình thỉnh cầu, Hạ Lưu hơi do dự một chút nhưng vẫn đồng ý. Cô tay cầm dao phay nhìn Giang Thu Ngạn, nghiêm túc nói: "Nếu muốn học nấu ăn, vậy kính xin Giang Thiên vương phối hợp phụ giúp tôi một tay!"

Vì thế ở trong đêm không một ai hay biết kia, Thiên Vương Giang Thu Ngạn của giới giải trí trở thành chân chạy vặt cho một diễn viên hạng ba.

"Đem nấm rửa sạch, cẩn thận một chút, loại nấm này ở chân gốc có rất nhiều đất khó rửa!"

Giang Thu Ngạn gật đầu, đôi bàn tay đẹp mắt cẩn thận chà sát rửa nấm. Đầu hắn hơi cúi, môi hơi mím lại, thần thái nghiêm túc như đang làm một việc gì đó rất hệ trọng. Người ta thường nói đàn ông khi làm việc là đẹp nhất, nhưng theo cảm nhận của Hạ Lưu, lúc Giang Thu Ngạn xuống bếp còn đẹp hơn so với lúc hắn biểu diễn.

"Xé nấm thành những mảnh nhỏ, tôi đi cắt thịt"

Hạ Lưu nhìn động tác của hắn, sau đó rất hài lòng mà giao nhiệm vụ kế tiếp. Mặc dù bị Hạ Lưu đối đãi bằng giọng điệu ra lệnh, nhưng Giang Thu Ngạn vẫn cười híp mắt gật đầu làm theo.

Hạ Lưu nhanh chóng cắt thịt, sau đó dùng đồ gia vị ướp thật tốt, còn tỉ mỉ nhắc nhở Giang Thu Ngạn chú ý động tác của mình. Cô thuần thục thả vài muỗng dầu vào, sau đó bỏ tỏi, gừng, đồ gia vị và nấm vào xào qua một chút, sau đó đổ tất cả vào một nồi nước, bật lửa.

"Sau đó anh hãy thả miếng thịt từ từ xuống"

Hạ Lưu cùng Giang Thu Ngạn có chút khẩn trương nhìn chằm chằm vào nồi canh nấm thịt kia, tay Hạ Lưu cũng dùng tốc độ rất nhanh chóng cắt hành bỏ vào. Không lâu sau, một mùi thơm mê người nhanh chóng lan tỏa khắp căn phòng bếp nhỏ. Mùi hương của nấm hoang và thịt hòa quyện vào nhau, nhất thời khiến người khác phải cử động ngón trỏ. Hai người rất ăn ý nhìn đối phương, một người cầm chén một người cầm thìa chuẩn bị bắt đầu ăn.

"Ùng ục—"

Thổi thổi, nhanh chóng nuốt vào một ngụm canh nóng, Giang Thu Ngạn nhất thời cảm thấy những cảm xúc bị thương tổn trong khoảng thời gian ở trong đoàn phim này toàn bộ đều được chữa khỏi. Nếu không phải nhớ Hạ Lưu vẫn đang ở bên cạnh, hắn liền muốn huýt sáo ăn mừng.

"Nấm dại cùng nấm trồng không giống nhau, khẳng định trước đây anh chưa từng được ăn loại thức ăn mỹ vị này đúng không?" Hạ Lưu giống như nhất thời quên mất thân phận của người bên canh. Cô thõa mãn liếm môi, hạnh phúc ngồi trên băng ghế nhỏ như một chú mèo ăn canh nấm.

"Đúng vậy, uống rất tốt" tuy rằng ở ngoài miệng nói lời đánh giá đơn giản như vậy, nhưng trong lòng Giang Thu Ngạn lại là...

"Mặn nhạt vừa phải, mặc dù không có quá nhiều nguyên liệu phụ nhưng lại vừa vặn có thể đem vị tươi ngon của nấm dại lộ ra, hơn nữa miếng thịt cũng rất trơn mềm. Phần canh này quả thật có thể cho điểm tuyệt đối!"

Dù sao cũng đã mở miệng uống, Giang Thu Ngạn cũng lười bộ làm tịch giống như lời của người đại diện nói khẩu vị ăn của bản thân thanh đạm, chỉ ăn salad, cháo hoa hay dưa chuột trộn. Sau khi uống hết lại tiến đến múc một đống lớn nấm cùng thịt ra bát, rất là vui vẻ hưởng thụ quà tặng từ thiên nhiên.

"Hôm nào mình lại đi đến chợ nhỏ bên cạnh kia xem một chút, nghe nói trong thời gian này mọi người đều rất thích ăn tôm biển..." Hạ Lưu hình như đang bhor giọng lẩm bẩm kế hoạch ăn uống. Nhưng Giang Thu Ngạn tai rất thính, khi vừa nghe đến tôm biển mình thích, liền nhìn về phía Hạ Lưu dịu dàng cười...

"Hạ Lưu, tôi không muốn trong vai diễn kế tiếp khi xuống bếp sẽ bị xấu mặt, cho nên lần sau nấu tôm biển lại phiền cô dạy tôi nấu"

Về vai diễn kế tiếp kia của hắn kỳ thực chính là ông chủ tiệm ăn, cùng đầu biếp không hề có quan hệ. Nhưng thức ăn là trên hết, hắn liền một chút cũng không để ý đến những chi tiết ày.

[Chúc mừng bạn đạt được 5 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 47]

Cứ như vậy bất tri bất giác lại trôi qua ba tháng, Phó Tuyết và Trần Tử vẫn như trước mỗi ngày đều nghĩ biện pháp cướp ống kính của Hạ Lưu. Nhưng kỹ xảo biểu diễn của Hạ Lưu ngày càng tốt, cùng với sự vô tình hay cố ý giúp đỡ của Giang Thu Ngạn, cho nên Hạ Lưu vốn theo nguyên văn bị ngược rất thảm bây giờ ở trong đoàn phim chiếm rất nhiều ưu thế.

Đặc biệt cô cùng Giang Thu Ngạn cách năm ba bữa lại nửa đêm đi làm thức ăn khuya. Nhiều lần sau đó, giao tình của hai người trong lúc đó ngày càng tốt, độ hảo cảm trực tiếp thăng lên 58, kém 2 độ là tròn 60.

Sau khi ăn bữa cơm chúc mừng bộ phim hoàn thành, đạo diễn Lưu sắc mặt đỏbừng vì uống nhiều rượu nhét tấm danh thiếp vào tay Hạ Lưu, sau đó vỗ vỗ vai cô nói: "Đây là danh thiếp của Lâm Nhạc, cô nhớ ngày mồng 4 tháng sau nhớ đi đến nơi của hắn thử vai"

"Đạo diễn Lâm?" Hạ Lưu có chút kinh ngạc nhìn hắn, sau đó như không thể tin chỉ ngón tay vào mình, hỏi: "Tôi?"

Lâm Nhạc là một trong những đạo diễn đang nổi tiếng nhất hiện nay. Bộ phim mới lần này được hắn đạo diễn mới được mọi người chú ý, trừ nhân vật chính là Giang Thu Ngạn đã công bố ra bên ngoài, những nhân vật khác vẫn đều là bí mật.

"Anh ta cùng tôi là bạn học cũ" đạo diễn Lưu nhìn Hạ Lưu, rất có ý tứ cảm thán: "Tôi không biết cô vì sao trước kia bị gán mác danh hiệu bình hoa di động, nhưng ở trong bộ phim lần này, mặc dù chỉ là nhân vật phụ nhưng cũng chứng tỏ được tài năng biểu diễn xuất sắc của cô. Cô cần phải có không gian lớn để phát triển, hãy chuẩn bị thật tốt cho lần thử vai lần này, nắm chắc cơ hội tốt!"

Hạ Lưu bình tĩnh nghe ông nói, sau đó cung kính hơi cong eo khom người chào. Mặc dù không nói gì, nhưng ý cảm tạ chân thành trong mắt rất rõ ràng, điều này làm cho ấn tượng của cô trong lòng đạo diễn Lưu lại tốt thêm vài phần.

Sau khi bộ phim được hoàn thành, không bao lâu sau liền chiếm cứ thời đại hoàng kim của rất nhiều đài truyền hình. Vai nữ chính Thẩm tần thông minh, mạnh mẽ, nữ số hai Mạc thường tại ngây thơ, lương thiện. Càng không cần nói đến vai nam chính, số lượng fan của Giang Thu Ngạn vẫn luôn đảm bảo.

Thế nhưng ngoài dự đoán của mọi người là, ngoại trừ ba vị này, nổi bật nhất chính là vị Lệ tần kia. Nàng cũng là bởi vì yêu sinh hận, trải qua đau đớn mà rơi vào vực sâu hậu phi.

Vốn là một người diễn vai phản diện lại có tài năng hơn cả nữ chính, đoàn làm phim cũng dựa vào đó thuận thế đẩy một chút, gia tăng tuyên truyền Lệ quý nhân. Hạ Lưu vốn chỉ là một diễn viên nhỏ cũng nhờ vậy mà dần dần có fans chú ý tới cô.

Hạ Lưu rất vui vẻ lướt Weibo, đúng dịp nhìn thấy một video được cắt ghép. Nhân vật chính trong đó không phải là nam chính với nữ chính hay nam chính với nữ số 2, mà là Giang Thu Ngạn vai Hoàng đế cùng Hạ Lưu vai Lệ quý nhân.

Video này được cắt ghép thật sự rất tốt, hậu kỳ cũng làm tương đối khá. Hạ Lưu nằm trên giường lớn, lười biếng xem video. Sau khi xem xong còn thuận tay gửi một hình trái tim.

Weibo này của cô mở không bao lâu, cũng chỉ theo dõi Giang Thu Ngạn và những người cô quen biết trong đoàn phim. Mà Giang Thu Ngạn vì thức ăn mà có giao tình với cô, cũng rất tốt bụng mà theo dõi lại cô.

Hạ Lưu vừa gửi, lập tức liền có hai fans cũng gửi liền khen ngợi, chỉ là hơn mười phút sau...

Giang Thu Ngạn cũng giống cô gửi một tin lên Weibo, thậm chí cũng giống như cô, là một hình trái tim đáng yêu.

Nhất thời, Hạ Lưu cảm thấy Weibo của mình sắp nổ tung. Rất nhiều bình luận ầm ầm gửi đến, trong đó có người ủng hộ cặp đôi này yêu nhau, cũng có người cảm thán Giang Thiên Ngạn đẹp trai quá mức, nhưng nhiều nhất chính là nghi ngờ quan hệ của hai người.

Đã có người bắt đầu ở Weibo của Hạ Lưu mắng. Cô trái lại không hề nóng nãy, chỉ yên lặng cầm điện thoại di động lên, tìm danh bạ, đây là lần đầu tiên cô gọi điện thoại cho Giang Thu Ngạn.

"Giang Thiên vương, thật ngại quá, muộn như vậy còn gọi điện thoại quấy rầy anh"

Giang Thu Ngạn ngồi xếp bằng trên ghế vừa lướt Weibo xem tiết mục ngắn vừa ăn khoai tây chiên nhanh chóng bắt máy, chỉ là từ giọng nói có thể cảm nhận được tâm trạng của hắn hiện tại đang rất tốt.

"Hạ Lưu, làm sao vậy?"

"Tôi thật ra chỉ muốn đề nghị anh hãy xóa cái tin nhắn trên Weibo kia đi. Nếu để như vậy sẽ khiến người khác hiểu lầm, sẽ ảnh hưởng không tốt với thanh danh của anh"

Cách nói khách khí của Hạ Lưu khiến Giang Thu Ngạn nhịn không được bật cười. Hắn đôi mắt cong cong mà nhìn bình luận dưới Weibo, "Cô gửi được, chẳng lẽ tôi không được gửi?"

"..."

"Được rồi, không đùa cô nữa, chỉ là nói đùa thôi mà" Quen với Hạ Lưu khá lâu nên Giang Thu Ngạn nói chuyện cũng trở nên tùy ý, hắn rất nghiêm túc nói với Hja Lưu: "Hiện tại cái này chính là cơ hội tốt để truyền bá cho bộ phim kia. Cô nếu muốn trở nên nổi tiếng thì phải biết nắm bắt cơ hội. Lăn lộn trong giới giải trí hỗn độn này, cô trừ bỏ năng lực cũng cần những thứ khác. Nếu cô đã gửi, tôi cũng chỉ là thuận tay gửi lại mà thôi"

"Tôi biết Giang Thiên vương là muốn giúp tôi, nhưng là..."

"Không có nhưng là, cùng lắm thì qua vài ngày tôi lại làm sáng tỏ mọi chuyện là được rồi" Giang Thu Ngạn rất dịu dàng mà an ủi Hạ Lưu, "Hai ngày nay cô tạm thời không nên nhìn bình luận, có lẽ đa số đều là những lời lẽ khó nghe mà thôi"

"Không phải chuyện này" Hạ Lưu đột nhiên mở miệng. Mặc dù chỉ nghe giọng nói, nhưng Giang Thu Ngạn cũng đại khái đoán được mặt người kia chắc hẳn đã đỏ bừng lên, sau đó lại là bộ dáng ngạo kiều giả vờ như không có chuyện gì.

"Tôi là chuẩn bị gửi trả lại họ, nhưng chỉ là thay đổi tên đăng nhập mà thôi"

Hạ Lưu di chuyển con chuột, đăng nhập Weibo tên là 'Chiến 500 năm vì Thu Ngạn"

Lặng lẽ, gửi một tin lên Weibo kia.


Chương 5:

Theo bộ phim "Cung truyền" được truyền bá ra, trên mạng internet liền trào dâng một luồng khí nóng. Ngoài trừ đội hình diễn viên to lớn ra, nội dung cùng đạo cụ cũng có thể nói là hoàn mỹ. Cũng không thể trách lúc trước sinh hoạt của đám người Hạ Lưu quá khó khăn, chung quy đạo diễn đã đem phần lớn tài chính đều đầu tư vào trang phục cùng đạo cụ.

Sau khi đến thế giới này, Hạ Lưu dường như rất thích lướt Weibo. Bởi vì hoạt động kế tiếp của cô không nhiều, cho nên bây giờ cô có vẻ rất thảnh thơi.

Người đại diện Hứa Hiền rất phỉ nhổ đối với hành vi sa đọa trụy lạc này của cô. Thừa dịp hiện tại bộ phim "Cung truyền" đang được yêu thích, hắn thuận thế tìm cho Hạ Lưu vài hợp đồng quảng cáo, thế nhưng đều bị cô từ chối.

"Tôi nói cô tại sao lại ngang bướng như vậy! Cô cho rằng cô cùng một con đường với Trần Tử sao? Cô bây giờ không thừa dịp có chút danh tiếng mà nhận vài hợp đồng quảng cáo tiếp tục phấn đấu thì muốn làm gì? Tôi hỏi cô đấy, rốt cuộc cô muốn làm cái gì đây?!"

Hạ Lưu ở trên sôfa ngọ nguậy lật người, đưa lưng với Hứa Hiền, còn thuận tiện kéo chăn che lỗ tai. Theo Hứa Hiền nhìn thấy thì bộ dạng của cô có vẻ như không hề có lòng cầu tiến.

"Hạ Lưu!"

"Tối hôm qua ở trên diễn đàn tranh đấu với người ta đến 3 giờ sáng. Bây giờ anh giúp tôi mua bánh bao và bánh bột tôm làm bữa sáng. Đúng rồi, mua thêm một tô mỳ vằn thắn nữa. Còn bây giờ thì để tôi ngủ một lát, lúc tỉnh lại sẽ nói một sự kiện trọng đại cho anh biết, được không?" trong chăn truyền ra tiếng nói chuyện mơ hồ của Hạ Lưu. Hứa Hiền cũng không còn cách nào khác, chỉ có thể làm theo lời cô. Ai bảo hắn là người đại diện của một diễn viên nhỏ bé, dưới tay cũng chỉ có một nghệ nhân là Hạ Lưu đâu?

Đợi đến sau khi Hạ Lưu chậm chạp ăn xong, Hứa Hiền rốt cuộc nhịn không được lên tiếng: "Cô nhanh nói cho tôi biết, vì sao không chịu đi quay quảng cáo?!"

"Không có kiện phẩm bảo đảm an toàn, không có đồ ăn vặt an toàn, vấn đề đồ trang điểm xảy ra nhiều lần. Hứa Hiền, nếu quả thật nhận những hợp đồng đó, sẽ có kết cục gì xảy ra chắc hẳn anh cũng biết rõ?" Hạ Lưu một ngụm cắn bánh bột tôm, mặt da trơn mềm của bánh kết hợp cùng sự co dãn mười phần của thịt tôm, còn có mùi hương như có như không của cà rốt. Bên trong nhân là những món mỹ vị như vậy còn bên ngoài được phủ một màu vàng óng ánh. Tất cả khiến cho người nhìn chỉ muốn nhanh chóng nuốt vào những miếng còn lại để giải thèm nỗi khổ dằn vặt.

Hứa Hiền im lặng, cảm thấy tức cười. Không sai, hắn đích xác chính là người đại diện của một diễn viên nhỏ bé, nhưng như vậy cũng không có nghĩa hắn không hiểu những chuyện kia của giới giải trí.

"Nhưng Hạ Lưu a, hiện tại cô ngoài trừ những hợp đồng quảng cáo kia thì không có hợp đồng nào khác đâu. Mặc dù chỉ là những hợp đồng quảng cáo nhỏ, nhưng ít nhất vẫn có vài đồng để cầm cự nha"

"Ai nói tiếp theo tôi không có hợp đồng?" Hạ Lưu trực tiếp bưng canh lên uống, sau đó không chút hoang mang lau khô miệng, nói với Hứa Hiền: "Chuyện vừa rồi tôi muốn nói chính là cái này. Tôi thực ra mấy ngày nay không hề rảnh rỗi, chính là đang xem những bộ phim Lâm Nhạc làm đạo diễn để học tập biểu diễn. Cuối tuần này tôi còn muốn đến bộ phim mới này của ông ấy để thử vai"

Khi nghe đến hai chữ Lâm Nhạc, Hứa Hiền phút chốc chấn kinh đến nỗi không nói ra lời. Ấp a ấp úng một hồi lâu mới không thể tin hỏi Hạ Lưu: "Bộ phim mới do Lâm Nhạc làm đạo diễn? Cô là nói đến bộ phim 'Bình thủy tương phùng'?"

"Đúng vậy, chính là bộ phim sắp tới Giang Thu Ngạn làm nam chính" Hạ Lưu cầm một cái bánh bao bỏ vào miệng, sau khi nhai kỹ nuốt chậm ăn xong mới tiếp tục nói: "Là đạo diễn Lưu đã đề cử tôi cho Lâm Nhạc, lấy được tư cách thử vai"

"Cô, cô, cô!" Hứa Hiền lắp bắp nửa ngày cũng không thể nói ra một câu hoàn chỉnh. Hạ Lưu ngáp một cái, thuận tiện nhét cái bánh bao vào trong miệng đang mở to của hắn.

Cô cười híp mắt nhìn hắn, chậm rãi nói một câu: "Da mỏng nhân dầy, thịt nước phong phú"

"Ưm!"

"Ngày kia sắp xếp xong lịch trình thì theo tôi thử vai đi"

"Không cần sắp xếp lịch trình" Hứa Hiền gian nan nuốt bánh bao, lúc này mới có thể nới nói một câu.

"Hửm?"

Hứa Hiền bị áp bức hồi lâu cuối cùng cũng có cơ hồi trở mình, hung hăng khinh bỉ: "Cô căn bản không có hợp đồng nào khác, sắp xếp cái rắm!"

Bởi vì bản thân không có hợp đồng gì, Hạ Lưu mấy ngày gần đây đều chuyên chú ở nhà suy nghĩ về bộ tiểu thuyết 'Bình thủy tương phùng' kia. Sở dĩ dụng tâm như vậy bởi vì cô đã quyết tâm phải dành lấy vai diễn nữ chính, chứ không phải là vai nữ phụ kia.

Trong nguyên văn thì Phó Tuyết cũng chỉ lấy được vai diễn nữ số 3, nhưng dã tâm của Hạ Lưu không nhỏ. Trước kia đạo diễn Lưu từng tiết lộ qua với cô, trước mắt họ chỉ mới xác định Giang Thu Ngạn là nam chính, những nhân vật khác đều chỉ mới bắt đầu thử vai lựa chọn.

"Ngực của cô khá lớn, muốn đạt kết quả mong muốn thì phải phát huy ưu thế của bản thân mới đúng" Hứa Hiền một bên nói, một bên đem một bộ lễ phục trễ cổ đưa cho Hạ Lưu.

"Bộ này không được, giúp tôi tìm một cái áo sơ mi cũ, một cái quần bò rộng rãi và một đôi giày thể thao, lát nữa trên đường đi tiện ghé vào bên đường mua thêm một cái kẹp tóc màu đen nữa"

"Cô nói cho tôi biết trước cô lại muốn làm ra loại chuyện gì nữa đây a!" đối mặt với loại yêu cầu như cố tình gây sự này của Hạ Lưu, người đại diện như hắn quả thật muốn nổi điên.

"Yên tâm đi, tôi đi làm ảnh hậu thì anh vẫn là sẽ là người đại diện cho tôi" tối qua ở trên diễn đàn dành được thắng lợi cho nên bây giờ tâm trạng Hạ Lưu rất tốt, hào sảng vỗ vai Hứa Hiền. Sau đó xoay người vào phòng cột mái tóc đen nhánh thành một đuôi ngựa.

"Nghe nói hôm nay cô sẽ đến đoàn làm phim 'Bình thủy tương phùng' thử vai?"

Hạ Lưu nhìn màn hình di động, rất ngạc nhiên khi thấy Giang Thu Ngạn gửi đến tin nhắn hỏi chuyện này. Rõ ràng hôm nay Giang Thiên vương ắt hẳn rất bận rộn, cũng không biết sao lại có thể rãnh rỗi như vậy.

"Anh đang ở trường quay?" Hạ Lưu ngồi trên chiếc xe second-hand của Hứa Hiền, khẽ tựa lưng vào ghế ngồi, nhanh chóng trả lời tin nhắn cho hắn.

"Đến thời điểm anh sẽ biết"

Cô thật ra biết Giang Thu Ngạn đang làm gì. Với tư cách là bạn thân với Lâm Nhạc và là nam chính của bộ phim mới này, hôm nay Giang Thu Ngạn sẽ đến trường quay hỗ trợ lựa chọn diễn viên. Trong nguyên văn thì sở dĩ Phó Tuyết lấy được vai Hdiễn, cùng với độ hảo của Giang Thu Ngạn đối với cô cũng là có chút quan hệ.

Vừa xuống xe, Hạ Lưu vẻ mặt bình thản đi xuyên qua một đám mỹ nữ chân dài. Vóc dáng của cô không tính là cao, hơn nữa những diễn viên ở đây đều có chiều cao lý tưởng, trong tình huống này trái lại giống như một chú vịt hoang lạc vào bầy thiên nga trắng.

"Cô qua đây, rót cho tôi ly nước" đột nhiên nghe một câu nói như vậy, Hạ Lưu nâng mắt nhìn. Đó là một nữ diễn viên hạng 2 nổi danh nhờ diễn trong phim thần tượng. Có vẻ như cô ta đã đem cô trở thành chân chạy vặt của đoàn phim.

Hạ Lưu cũng không dừng lại mà lập tức tiếp tục bước về phía trước.

"Tôi nói cô đứng lại cho tôi!" Sắc mặt của diễn viên kia đen đi một bực, bước nhanh về phía trước gữ chặt Hạ Lưu, "Thái độ làm việc của cô như vậy là như thế nào hả?"

"Tiểu thư, phiền cô buông tay ra, tôi không có thời gian" Hạ Lưu dừng bước, rất nghiêm túc cẩn thận nhìn nữ diễn viên kia. "Nếu như cô thật sự muốn uống nước, kỳ thật máy làm nước đang ở sau lưng của cô"

Hứa Hiền đứng một bên sớm bị cục diện này làm mụ mị đầu óc, ngay lúc hắn định tiến lên khuyên giải thì những diễn viên bên cạnh đột nhiên kinh hô lên.

"A, xem bên kia kìa! Là Giang Thu Ngạn!"

"Trời ạ! Hôm nay Giang Thu Ngạn cũng đến nơi này sao?!"

Giang Thu Ngạn một bên ôn hòa mỉm cười chào hỏi với tất cả diễn viên, một bên đi đến bên cạnh Hạ Lưu.

"Ăn sáng rồi chứ?" Hắn vừa đến liền ân cần hỏi câu hỏi khiến người nghe cảm thấy quan hệ của hai người rất thân cận này. Hạ Lưu thuận miệng đáp một tiếng, lại nói tiếp một câu: "Ăn bánh bột tôm, bánh bao, còn có mỳ vằn thắn hải sản. Còn Giang Thiên vương ăn gì?"

Trong ánh mắt nhìn Giang Thu Ngạn mười phần đều là ý tứ khoe khoang.

"Sáng sớm liền đến nơi này, vẫn chưa ăn" Giang Thu Ngạn chịu đưng kích thích trong lòng nhất thời cảm thấy khó chịu. Hắn khách sáo cười với nữ diễn viên bên cạnh Hạ Lưu, sau đó nói với cô: "Đi thôi, tôi dẫn cô đi thử vai"

Có Giang Thu Ngạn ở phía trước dẫn đường, Hạ Lưu cũng rất hưởng thụ đãi ngộ của khách quý này một lần. Đột nhiên cô trầm mặc một lát, nói: "Giang Thiên vương, nếu anh cứ như vậy sẽ rước lấy phiền phức"

"Sao vậy? Cô sợ trở thành đề tài bát quái của người khác?" Giang Thu Ngạn quay đầu cười trêu chọc cô.

"Tuần trước bởi vì anh gửi tin nhắn đó, tôi đã trở thành đề tài bàn tán trên Weibo" Hạ Lưu rất nghi ngờ mà nhìn Giang Thu Ngạn, "Anh thì không cần phải tuyên truyền làm gì, vậy giúp tôi như vậy là vì cái gì?"

Nếu hai người thật sự náo loạn gây nên chuyện phiền phức, người được lợi chắc chắn là Hạ Lưu. Đối với Giang Thu Ngạn mà nói căn bản không có chỗ nào tốt, hắn không cần dùng những tin tức bất lợi và anti để vang danh.

"Bởi vì kỹ năng biểu diễn của cô rất tốt, tôi có chút mong đợi được diễn chung với cô" Giang Thu Ngạn không chút hoang mang nói, "Đối với một người có thực lực nhưng không có may mắn như cô vậy tại sao không cho cô một cơ hội?"

Không thể không nói, kỹ năng biểu diễn của Hạ Lưu trong bộ phim 'Cung truyền' đã khiến cho Giang Thu Ngạn có một sự quan tâm đặc biệt với cô. Nếu muốn nói đến người có lời nói có giá trị nhất thì người đó chắc chắn là Giang Thu Ngạn. Trong nguyên văn sở dĩ Phó Tuyết có thể hấp dẫn Giang Thu Ngạn cũng bởi vì hắn ở phương diện kỹ năng biểu diễn trời sinh đã có thiên phú, cũng rất hứng thú với nó.

Đương nhiên, lý do Hạ Lưu hấp dẫn được Giang Thu Ngạn chỉ sợ còn có những hoạt động bí mật trong mấy tháng kia.

"Cám ơn anh" Hạ Lưu thấp giọng nói cảm ơn, ngữ khí rất nghiêm túc.

"Đợi lát nữa lúc thử vai biểu hiện tốt một chút, đừng làm ảnh hưởng xấu danh tiếng của tôi. Nến biết, trừ đạo diễn Lưu, tôi cũng đề cử cô với Lâm Nhạc"

"Chắc chắn sẽ không làm ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của anh"

"Được! Nhưng bộ đồ cô đang mặc, chẳng lẽ muốn mang loại khẩu vị lớn như vậy đi tranh đoạt vai nữ chính?" Ánh mắt của Giang Thu Ngạn rất tinh tế, chỉ nhìn lướt qua liền đại khái đoán được tâm tư của Hạ Lưu, cũng khiến hắn có chút kinh ngạc. Tóm lại mà nói một nữ diễn viên nhỏ không có danh tiếng muốn lấy được vai nữ chính của một đạo diễn nổi tiếng quả thực không dễ dàng.

"Tôi sẽ không nhận thua" Hạ Lưu nhìn thoáng qua Giang Thu Ngạn, rất nghiêm túc mà nói một câu như vậy.

[Chúc mừng bạn đtạ được 3 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo càm là 61]

"Vậy thì cố gắng lên! Đi, chúng ta đi gặp đạo diễn"

Lúc đi vào, nơi đó đã có mặt khoản chừng bảy, tám nữ diễn viên, trong đó cũng không thiếu nhân vật cấp bậc ảnh hậu.

Hạ Lưu cũng ngồi xuống, lẳng lặng nhìn những người đó biểu diễn, chờ đợi đến lượt của mình.

Hứa Hiền chờ ở bên ngoài đang đau đầu nhìn vào diễn đàn đang không ngừng cập nhập tin tức kia. Không biết lúc nãy khi Giang Thu Ngạn ra đón Hạ Lưu kia đã bị ai chụp được. Vị trí chụp lén cũng rất vi diệu, nhìn vào giống như Giang Thu Ngạn đang ôm Hạ Lưu.

"Mối quan hệ thân mật của Giang Thu Ngạn và Hạ Lưu đã sáng tỏ!"

Tiêu đề này nghe có vẻ rất thật, giống như người này biết rất rõ chuyện của họ vậy!

"Con đường đi lên của nữ diễn viên hạng ba trong giới giải trí là nhờ dựa hơi vào nam diễn viên nổi tiếng"

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn liền có nhiều tin tức đến vậy, đây là chuyện gì đây a.

"Sáng tỏ tình nhân của Giang Thu Ngạn, tiết lộ chuyện có khả năng Hạ Lưu có thai với Thiên vương!"

Hứa Hiền cảm thấy mắt của mình dường như cũng muốn rớt xuống luôn rồi. Những tin tức bát quái chó má này quả thật quá lắm rồi!

Chuyện phiền phức lần này so với sự kiện trên Weibo kia phiền phức hơn rất nhiều. Cái tên Hạ Lưu rốt cuộc cũng từ trong suốt trở thành màu hồng đen, chỉ là...

Hứa Hiền bắt đầu lo lắng vị nghệ sĩ thích ăn quà vặt kia sẽ đối phó như thế nào.


Chương 6:

  Qúa trình thử vai nơi này của Lâm Nhạc quả thật vô cùng đơn giản. Chỉ cần nói vai mình muốn nhận sau đó rút thăm lựa chọn một đoạn ngắn để biểu diễn là được. Mà chỗ Hạ Lưu ngồi, chính là nơi Lâm Nhạc dành cho những người muốn thử vai nữ chính.

Hôm nay Giang Thu Ngạn đến đây là vì đối diễn với những người muốn thử vai nữ chính. Hắn vẫn như trước một bộ dáng mỉm cười dịu dàng phối hợp diễn một đoạn ngắn với tất cả nữ diễn viên, cũng không hề có chút không kiên nhẫn hay chỉ qua loa cho có lệ. Ngay cả Hạ lưu cũng nhịn không được cảm thán trong lòng, nếu không phải trong nguyên văn Phó Tuyết muốn về quê nhận thầu nuôi cá gì đó, thì việc Giang Thu Ngạn trở thành nam tài tử nổi quốc tế có lẽ chỉ là vấn đề thời gian.

"Tiếp theo, nữ diễn viên Hạ Lưu"

Hạ Lưu không hề cảm thấy vì mặc một bộ quần áo không nổi bật mà rối loạn, nội tâm của cô cực kỳ bình tĩnh. Trong nguyên tác thì nữ chính kia từ đầu đến cuối đều một bộ dáng bẩn thỉu. Những nữ diễn viên luôn thích chạy theo thời trang kia rất chú trọng mặt mũi, căn bản sẽ không suy xét đến điểm này. Đối với chuyện phối hợp tạo hình phù hợp với vai diễn, kỳ thực cũng là một kỹ xảo biểu diễn quan trọng ít người biết.

Tùy tay rút một cái.

"Đoạn thứ tư"

Người phụ trách rút thăm đưa đoạn văn thứ tư cho Hạ Lưu, "Cô có 10 phút để chuẩn bị, sau 10 phút nữa sẽ bắt đầu thử vai"

Hạ Lưu sau khi nói lời cảm ơn với người đó thì trở lại ghế của mình, rất nghiêm túc nhìn đoạn văn mà mình sắp diễn.

Là cảnh nữ chính Chu Bình Thủy và nam chính Lăng Phong lần đầu tiên gặp nhau ở phòng bếp. Chu Bình Thủy vốn ở trong núi thì bị lừa đến thành phố này, cuối cùng cũng ở trong nhà hàng này tìm được công việc—rửa chén. Nam chính Lăng Phong là giám đốc nhà hàng này, lúc đến phòng bếp thị sát thì bởi vì gặp vũng nước nên trượt chân, làm vỡ hết tất cả đống chén bát sang quý mà nữ chính vừa rửa sạch.

Trong lòng Hạ Lưu càng suy tư, sau đó buông kịch bản đứng dậy ra hiệu có thể bắt đầu diễn.

Cô đứng trước bồn rửa chén rất chăm chú rửa chén, động tác thuần thục mà nhanh chóng, người không biết còn tưởng cô là người chuyên rửa chén bát. Bộ áo quần đơn giản kia trong tình huống này ngược lại trở thành phụ trợ tốt nhất.

Giang Thu Ngạn chậm rãi đi đến, rõ ràng trên sân lúc này chỉ có hắn và Hạ Lưu, nhưng hắn dường như nhìn thấy rất nhiều đầu biếp đang bận nấu ăn. Bước chân chậm rãi, còn có đôi lúc dừng lại gật gật đầu hoặc nói chuyện, rất nhanh chóng diễn ra cảnh tượng náo nhiệt của phòng bếp.

Lúc Giang Thu Ngạn đến bên cạnh cô thì diễn xuất rất tự nhiên mà trượt chân ngã vào đống chén bát Hạ Lưu vừa rửa sạch kia.

Hạ Lưu xoay người, không hề đếm xỉa đến Giang Thu Ngạn mà lập tức tra xét những cái đĩa kia. Sau khi nhìn đống đĩa mà đầu bếp từng nói rất là đắt giá vỡ tán nát, trong mắt cô đều là lo lắng và tức giận, mở miện liền hỏi vị "khách nhân" này vì sao lại bước vào phòng bếp gây nên phiền phức.

Lâm Nhạc chăm chú nhìn hai người biểu diễn trên sân. Tính cách Chu Bình Thủy nóng nảy mong theo một chút ngây thơ thô tục, còn Lăng Phong tính cách trầm ổn và nội tâm. Màn biểu diễn của hai người họ đã diễn tả ra cảm giác mà hắn muốn tìm.

So với những diễn viên khác mà nói. Lâm Nhạc cảm thấy tốc độ nhập diễn của Hạ Lưu quả thực khó có thể tin được. Trước khi cô biểu diễn, Lâm Nhạc cũng không thể nghĩ đến nữ diễn viên có gương mặt tinh xảo kia cũng có thể lộ ra vẻ mặt mệt mỏi, suy sút ở nơi đó rửa từng cái đĩa, cũng không dự đoán được cô thật sự lấy... vẻ mặt của bà già chanh chua như vậy mà bắt đầu tranh chấp với Lăng Phong.

Khi Hạ Lưu diễn cùng Giang Thu Ngạn làm cho người khác cảm thấy rất tốt, có cảm giác như thật sự nhìn thấy Chu Bình Thủy và Lăng Phong. Có lẽ vì kỹ xảo biểu diễn của hai người rất tự nhiên, không có bất kỳ ý tứ áp chế bên nào cả.

Sau khi diễn xong, Hạ Lưu hơi khom người cúi chào cáo lui. Chỉ là Giang Thu Ngạn lúc đi xuống cùng cô dùng giọng nói cực thấp nói một câu: "Phi thường đặc sắc"

[Chúc mừng bạn đạt được 5 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 66]

"Tốt, hiện tại đều đã thử vai xong, kính xin các vị về nhà chờ thông báo"

Sau khi ra đến bên ngoài liền gặp Hứa Hiền vẫn luôn đứng chờ, hắn không ngừng hỏi kết quả thử vai, lại rất bi ai mà thở dài: "Vừa rồi tôi nhìn thấy Lý ảnh hậu và Phùng ảnh hậu liền nhìn thấy tương lai u ám của cô, tại sao cứ phải một mực muốn đi thử vai nữ chính làm cái gì nha? Cô nghĩ đi nếu dã tâm của cô nhỏ một chút đi thử vai nữ số gì đó nói không chừng đã có thể được chọn rồi đúng không?"

Hạ Lưu gật đầu cho có lệ, nghe đến đó cảm thấy đã đủ liền móc trong túi áo một thanh chocolate bỏ vào miệng của Hứa Hiền.

Giang Thu Ngạn bước ra đúng dịp nhìn thấy một màn này, không nhịn được bật cười.

"Giang Thiên vương tốt" Hạ Lưu rất lễ phép chào hỏi hắn. Sau khi phát hiện hắn quan sát bọc giấy chocolate mà mình chưa vứt trong tay liền dứt khoát lấy một thành chocolate khác từ trong túi áo khoát bỏ vào trong tay Giang Thu Ngạn.

"Nếm thử xem sao, ngày hôm qua tôi vừa mới mua một hộp chocolate"

Hiện tại nơi này người đến người đi, hắn làm sao dám ăn thứ chocolate này?!

Giang Thu Ngạn suy nghĩ một chút liền trực tiếp bắt cóc nhân khẩu, nói với Hứa Hiền: "Tôi mang Hạ Lưu đi đến nơi này một lát, anh Hứa có việc thì cứ về trước, không cần lo lắng"

Cứ như vậy, Giang Thu Ngạn mang Hạ Lưu bước lên chiếc xe hào nhoáng của mình, phóng đi. Còn Hứa Hiền mở ra chiếc xe second- hand của mình chậm rãi về nhà, bộ dáng như vậy so với cặp đôi kia có chút bi thương nhàn nhạt.

"Giang Thiên vương, chúng ta đang đi đâu vậy?"

"Lúc trước nhờ phước của cô mà tôi nhận được không ít đồ tốt, lần này tôi dẫn cô đi ăn chút thức ăn ngon" Giang Thu Ngạn vừa lên xe liền đem miếng chocolate kia bỏ vào miêng, cảm nhận vị ngọt ngào kia quả thực không gì tuyệt vời hơn.

Đợi đến lúc Giang Thu Ngạn dừng xe trước một ngôi nhà trong một cái hẻm nhỏ, Hạ Lưu mới hiểu hắn định làm gì. Đây là nơi Giang Thu Ngạn thích đến nhất trong nguyên văn, không nghĩ đến hắn cư nhiên lại mang bản thân đến nơi này.

"Mời" hắn rất ga lăng mở cửa xe cho cô, mang theo cô đi sâu vào hẻm nhỏ kia.

Hạ Lưu chậm rãi bước đi trong ngõ hẻm, những hòn đá phủ đầy rêu xanh, ngay cả những chân tường cũng mọc đầy cỏ dại xanh biếc, màu xám tro của tường gạch, những mạng nhện trên cửa gỗ, chú mèo nhỏ ngủ bên cửa sổ. Tất cả những thứ ở nơi này dều rất yên bình, bất giác khiến cho người khác cảm thấy an bình.

Hạ Lưu đi phía sau Giang Thu Ngạn, có chút tò mò đánh giá sự vật xung quanh, nhịn không được mở miêng hỏi: "Nơi này hoang vu như vậy, anh làm sao tìm đến được?"

"Vàng thật không sợ lửa, rượu thơm không sợ ngõ sâu" Giang Thu Ngạn thần bí nói một câu như vậy với cô.

Kỳ thực ý tứ chân chính chính là ham ăn không sợ mỹ thực được cất giấu kỹ càng đi. Nghĩ như vậy, nhưng ở bên ngoài Hạ Lưu rất phối hợp mỉm cười với hắn, thật sự không hề có ý tứ ghét bỏ nơi này, trái lại trong mắt có chút chờ mong mơ hồ: "Thật tốt quá! Tôi rất mong chờ bữa ăn lần này!"

"Qủa nhiên là đồ ham ăn" Giang Thu Ngạn không hề đỏ mặt mà nói một câu như vậy với Hạ Lưu, thuận tay gõ cửa: "Dì Vương, con lại tới ăn nhờ đây!"

Mở cửa là một người phụ nữ trung niên bình thường, sau khi nhìn thấy Giang Thu Ngạn liền nở một nụ cười hiền từ, "Thu Ngạn à, hôm nay lại muốn ăn món gì?"

Giang Thu Ngạn nói chuyện với bà rất tùy ý, rất giống như đang nói chuyện với trưởng bối trong nhà: "Hôm nay con mang theo bạn đến, phiền dì Vương bộc lộ tài năng"

Hai người ngồi trong nhà của dì vương, nghe dầu tỏa ra mùi hương, không khí trái lại rất hài hòa.

"Lúc trước thường nhìn thấy đưa tin nói anh không thích ăn các loại thức ăn dầu mỡ gì đó, thì ra là giả a" Hạ Lưu cười híp mắt nhìn Giang Thu Ngạn, "Lúc trước khi quay chung bộ phim "Cung truyền" kia, còn nói bản thân tiếp theo có vai diễn đầu bếp, thật ra Giang Thiên vương ăn muốn ăn nhờ đi?"

Giang Thu Ngạn không hề có nửa điểm ngại ngùng, trái lại khổ não cười, thuận tiện còn buồn cười xoa bụng: "Không có biện pháp nào khác, khi mới bắt đầu công ty xây dựng hình tượng chính là không ăn những thức ăn khói lửa nhân gian, chỉ có thể ủy khuất dạ dày này của tôi. Thế nào, cảm thấy hình tượng đổ vỡ?"

Hạ Lưu lắc đầu, có chút ngượng ngùng mà nói: "Không có, tôi cảm thấy anh như vậy trái lại rất chân thật, tôi rất thích"

[Chúc mừng bạn đạt được 2 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 68]

Giang Thu Ngạn khẽ nhướng lông mày, cười dịu dàng hỏi: "Hửm? Rất thích?"

Hạ Lưu dường như đến bây giờ mới ý thức được bản thân vừa nói cái gì, mặt lập tức đỏ bừng, chối bay chối biến: "Tôi mới không nói thích hay không thích gì đó!"

Giang Thu Ngạn lập tức không thể nhịn được mà bật cười ra tiếng, mất một thời gian mới có thể nén cười trấn an nói: "Ưm, chưa nói, vừa rồi cô cái gì cũng đều chưa nói"

Những lời này nghe vào tai rất có ý tứ cưng chiều. Hạ Lưu lẩm bẩm một lát, không hề nhìn thẳng vào hắn.

[Chúc mừng bạn đạt được 2 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 70]

Trên bàn nhanh chóng dọn ra ba món ăn một món canh, đều là những món ăn bình dân: cá cuốn kho tiêu, cua cay, củ cải trắng, còn có canh củ cải hầm xương.

Hạ Lưu rất tự nhiên đưa chén để Giang Thu Ngạn bới thêm một chén cơm nữa, bộ dáng đương nhiên giống như trước kia bọn họ thường lén lút nấu ăn ở trong phòng bếp kia. Hành động đó khiến dì Vương đang muốn chuẩn bị đi bới cơm kia cảm thấy có gì đó không bình thường. Bà nhanh mồm nhanh miệng liền trực tiếp hỏi ra câu hỏi: "Thu Ngạn, vị Hạ Lưu tiểu thư này là bạn gái của con à? Nhìn rất hiền lành, gương mặt và dáng dấp còn xinh đẹp như vậy"

Giang Thu Ngạn cố nén cười, rất nghiêm túc gật đầu với dì Vương, "Ưm, đích thật là bạn nữ giới, tên gọi tắt là bạn gái"

"Con lại nói đùa với bà già này! Con nhìn đi, cũng đã hơn ba mươi tuổi mà còn chưa chịu cưới vợ sinh con, Lý Cẩu Đản ở sát vách con trai đều đã học cấp hai rồi... Thôi hai người trẻ tuổi các người nói chuyện với nhau đi, dì đi xem tivi"

Giang Thu Ngạn cười híp mắt nhìn vẻ mặt quẫn bách của Hạ Lưu, găp cho cô một miếng cá cuốn tươi ngon, "Không cần phải ngại ngùng, mỗi lần tôi đến ăn cơm dì Vương đều sẽ nhắc nhở một lần, đại khái là lo lắng tôi ham mê công việc không chịu kết hôn đi?"

"Nếu anh muốn kết hôn, có lẽ sẽ có vô số người đẹp xếp hàng từ Bắc Kinh đến Thượng Hải tha hồ cho anh lựa chọn"

Hạ Lưu cúi đầu cắn một miếng cá cuốn, mùi vị cay của tiêu làm tiêu trừ hết mùi tanh của cá, mùi vị của nấm kim hợp cùng thịt cá trơn mền càng tăng thêm mùi vị, hoàn toàn không thua gì những món ăn ở những nhà hàng nổi tiếng!

"Ăn rất ngon đúng không?" Giang Thu Ngạn rất chăm sóc đưa cho cô một ly trà lạnh giải cay, lại nhắc nhở cô: "Chỉ là chú ý đừng ăn nhiều quá, nếu cô có vấn đề gì tìm tôi tính sổ lúc đó tôi sợ là không bồi thường nổi"

Hạ Lưu không có dừng lại hành động xâm lược thức ăn của mình, không có chút hình tượng dùng bàn tay đầy dầu mỡ cầm càng cua, ánh mắt mang theo sự chờ mong nhìn Giang Thu Ngạn: "Tôi có thể nhờ dì Vương dạy tôi làm được không? Tôi cảm thấy dì ấy làm sao với tôi ăn ngon hơn rất nhiều"

Giang Thu Ngạn phát hiện khi hắn ở cùng một chỗ với Hạ Lưu luôn muốn cười. Cô gái trước mắt này không hề có tự giác của diễn viên, tướng ăn quả thực thô bạo đến đáng sợ. "Nếu muốn ăn thì cứ nói, tôi sẽ đưa cô đến đây ăn"

"Không được, ở trong đoàn phim không nên nhắc đến chuyện ăn uống. Hơn nữa nếu tôi học xong, chúng ta có thể tự mình làm"

Cô nói là chúng ta, không phải tôi.

Chú ý đến điểm này khiến ánh mắt Giang Thu Ngạn trở nên nhu hòa hơn, gật gật đầu đáp: "Được, ăn xong rồi tôi sẽ nói với dì ấy"

Lúc Hạ ưu đang cầm cua ăn đến hăng say, bỗng nhiên điện thoại di dộng reo lên, cô giơ hai tay dính đầy dầu mỡ của mình lên nói: "Có thể xem giúp tôi một chút không? Bây giờ tôi không tiện để cầm máy"

Giang Thu Ngạn không có cách nào khác, chỉ có thể cầm lấy điện thoại xem. Thế nhưng vừa nhìn, liền phát hiện không phải cuộc gọi đến, mà là chuông báo thức.

"Cô lúc này cặt đặt báo thức để làm gì?"

Hạ Lưu ăn rất vui vẻ, cũng không ngẩng đầu lên trả lời: "A, quên mất hủy bỏ... Giờ này hai tuần trước là lúc tôi rời giường"

Giang Thu Ngạn rất bất đắc dĩ, chỉ có thể giúp cô tắt báo thức. Chỉ là không có nghĩ đến, sau khi hắn bấm trở về màn hình chính...

Trên màn hình di động hắn nhìn thấy ảnh của mình.

Bức ảnh này khi bọn họ quay bộ phim "Cung truyền" cô đã kén chụp. Hắn lúc đó đang chuyên cần cắt rau, xung quan phòng bếp lại có không ít tạp âm, hắn thế nhưng cũng không phát hiện bản thân bị Hạ Lưu chụp lén.

Không nghĩ đến cô sẽ đem ảnh của mình làm hình nền. Vậy mà lúc trước còn một mực cường điệu nói không thích hắn, không phải fan của hắn. Qủa nhiên là ngạo kiều.

Giả vờ như cái gì cũng chưa từng nhìn thấy, Giang Thu Ngạn cầm điện thoại bỏ lại túi của cô. Sau đó cười híp mắt múc một chén canh xương đẩy qua, giống như đang nói chuyện với con gái của mình: "Nào, uống nhiều canh xương một chút mới có thể cao dài"

Hạ Lưu ghét bỏ nhìn hắn một cái, rất kiên định nói: "Tôi không cần thiết phải cao hơn nữa"

"Chúng ta đến lúc nào đó nói không chừng sẽ đối diễn với nhau, cùng đứng chung một chỗ với tôi trông cô có vẻ hơi thấp"

"Tôi có thể mang giày cao gót!"

"Tôi cũng có thể mang giày đế cao ở bên trong. Nào, nghe lời một chút, nhanh uống canh đi"

[Chúc mừng bạn đạt được 6 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 76] 


Chương 7:

  Sau khi hai người ăn xong bữa cơm này thì trời cũng đã tối.

Không khí giữa Hạ Lưu và Giang Thu Ngạn lúc đó có chút tùy ý, hai người vừa cười nói vừa đi đến đầu hẻm. Chỉ là lúc gần đến xe, Hạ Lưu nghe được đầu hẻm vang lên thanh âm, hơn mười phóng viên cầm máy ảnh và micro bắt đầu nhằm phía họ, bộ dáng rất giống sói đói nhìn thấy cừu non.

"Xin hỏi anh Giang Thu Ngạn anh cùng cô Hạ Lưu thực sự đang quen nhau sao?"

"Giang Thiên vương, hiện tại hai người đang chuẩn bị sinh đứa bé ra sao?"

"Hạ Lưu xin hỏi cô làm cách nào đến được với Giang Thiên vương..."

Trường hợp càng ngày càng loạn, phóng viên liều mạng xô đẩy để có thể gần với hai người hơn. Giang Thu Ngạn nhướng mày, nắm chặt cổ tay của Hạ Lưu, nhanh chóng quay đầu chạy về hướng ngõ hẻm kia. Hạ Lưu lúc này cũng không làm một con heo trì độn, phối hợp rất ăn ý với Giang Thu Ngạn nhanh chóng chạy đi.

Hạ Lưu cùng Giang Thiên Ngạn quần áo nhẹ nhàng ra trận tất nhiên chạy nhanh hơn so với những phóng viên còn bận mang theo máy ảnh, máy quay kia. Hơn nữa Giang Thu Ngạn đối với địa hình nơi này quen thuộc vô cùng, chạy qua vài đường cua liền thành công thoát khỏi đám ký giả.

"Ha ha, xong đời. Những fan nữ hâm mộ Giang Thiên vương bây giờ nhất định rất hận anh" Hạ Lưu mệt đến nổi gập người lại, trực tiếp ngồi xuống đất. Bộ dáng chật vật như vậy nhưng vẫn có thể vừa cười vừa nói một câu khiến cho lòng Giang Thu Ngạn cảm thấy ngột ngạt. Đáng tiếc câu nói kia đối với Giang Thu Ngạn không hề có lực sát thương, hắn cũng thở phì phò ngồi xổm bên góc tường, "Vốn chỉ là muốn giúp cô gây nên một trận xôn xao nhỏ, ai ngờ lại nháo lớn đến vậy"

"Xin lỗi"

Nhìn biểu tình áy náy trên mặt Hạ Lưu, Giang Thu Ngạn trái lại nhịn không được bật cười ra tiếng, bàn tay vươn ra vỗ vỗ vai Hạ Lưu, "Áy náy cái gì nha? Cô không biết tôi mỗi tuần đều bị đám chó săn kia soạn ra tin tức bát quái sao? Cùng một nữ diễn viên cùng đoàn phim ăn một bữa bị bọn họ viết thành ra mắt cha mẹ, con của tôi bị họ viết thành mỗi tháng có một đứa. Cô chỉ cần không để ý tới, qua một thời gian ngắn chuyện xấu của tôi sẽ đổi một nữ chính khác"

"Tôi làm sao có thể biết chứ? Tôi cũng không phải là fan của anh, mới lười chú ý đến những bóng hồng của anh đâu!"

"Đúng đúng đúng, cô không cú ý đến tôi nhất định sẽ không biết việc này. Cho nên vừa rồi tôi mới nói cho cô biết nha, không cần lo lắng tôi có thể bị chuyện xẩu ảnh hưởng hay không" Trên mặt Giang Thu Ngạn đều tràn đầy ý cười, đôi mắt xinh đẹp màu trà dưới ánh đèn khẽ lóe sáng. Chỉ là khi nhìn thấy hắn cười đều có một loại cảm giác ôn nhu và hạnh phúc.

"Ha ha.." Hạ Lưu ôm đầu gối cười sáng lạn, không tim không phổi hỏi hắn: "Giang Thiên vương, anh nói coi bộ dạng của chúng ta bây giờ có thể dùng thành ngữ "Chó nhà có tang" để hình dung hay không?"

Lúc này Giang Thu Ngạn không thể cười được, vẻ mặt bất đắc dĩ trả lời: "Hạ Lưu, tuy nói chúng ta là dựa vào diễn trò mà sống, nhưng ngẫu nhiên cũng nên có chút thường thức văn hóa nha!"

"Tôi chỉ là nói một cái tương tự thôi mà, là so sánh! Chẳng lẽ như vậy cũng không được sao?"

"Đương nhiên là được, điều cô nói trăm phần đều đúng. Bộ dạng này của chúng ta tuyệt đối có thể dùng từ "chó nhà có tang" để hình dung!"

Hai người sau một trận nòi đùa, Giang Thu Ngạn liền đứng dậy, vươn tay với Hạ Lưu, nói: "Đứng lên đi, có khả năng bọn họ vẫn đang ở cửa ngõ canh chừng, chúng ta từ hướng khác ra bên ngoài"

Hạ người sóng vai đi xuyên qua con hẻm nhỏ, đèn đường nho nhỏ quả thực hơi mờ, nhưng cũng may ánh sáng hắt ra từ cửa sổ của cư dân cũng đủ hai cho hai người nhìn thấy rõ con đường dưới chân. Tiếng trẻ con khóc nỉ non, mùi thơm của rau xào, ánh sáng của tivi, tất cả những thứ đó đều làm cho người khác cảm nhận được khí tức nồng đậm của sinh hoạt.

"Tôi cảm thấy nếu sau này về hưu, ở chỗ này dưỡng lão cũng rất tốt" Hạ Lưu như có điều suy nghĩ nói một câu như vậy, khiến cho Giang Thu Ngạn nhịn không được quay đầu lại nhìn cô, hỏi: "Cô thật sự muốn như vậy?"

"Ưm, thật sự!"

[Chúc mừng bạn đạt được 2 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 78]

Hạ Lưu biết nơi này thật ra là nơi Giang Thu Ngạn lớn lên. Chẳng qua cha mẹ hắn đều đã qua đời, cho nên hắn cũng rất ít khi trở về. Nhưng hắn vẫn như trước xem nơi này là nhà của mình, cũng từng nghĩ ngày sau khi giải nghệ sẽ về đây dưỡng lão.

Trong nguyên văn nếu không có chuyện Phó Tuyết đột nhiện muốn về quê nhận thầu nuôi cá kia, nói không chừng hắn thật sự sẽ ở trong hẻm nhỏ này bình tĩnh đi hết cuộc đời.

Hạ Lưu ngẩng đầu, mỉm cười với hắn: "Đi, chúng ta có thể ai về nhà nấy tắm rửa ngủ nghỉ rồi!"

~~~o0o~~~

Kết quả thử vai cũng không nằm ngoài dự đoán. Đối với một người mỗi giây mỗi phút đều suy nghĩ phải diễn trò như thế nào như Hạ Lưu mà nói, có thể đây là nhiệm vụ đơn giản nhất.

"Trời ạ trời ạ, cô thật sự rất may mắn đó!" Hứa Hiền khi vừa biết được tin Hạ Lưu được nhận vai nữ chính trong bộ phim "Bình Thủy tương phùng" liền chưa đến một giờ đã đến bên giường của Hạ Lưu bắt đầu lải nhải nhắc nhỡ: "Cô có biết hay không đây là tin tức Lâm Nhạc tự mình công bố nha! Trời ạ, đã có mấy nhà quảng cáo gọi điện thoại cho tôi, công ty cũng cấp cho cô một chiếc xe cùng một trợ lý đó nha! Thật tốt quá, không uổng công ba năm nay tôi cố sức dạy dỗ cô, cuối cùng cô cũng trở nên nổi tiếng!"

"Hứa Hiền đại ca, xem như tôi van xin anh dù có chìa khóa nhà người ta cũng không nên trắng trợn không kiêng nể vào phòng đến bên giường mà biểu đạt nội tâm kích động của mình như thế đâu nha" Hạ Lưu bọc chăn ở trên giường lăn hai vòng, lẩm bẩm: "Thật là kỳ lạ, đột nhiên lại muốn ăn mì thịt bò..."

"Tôi đi mua cho cô! Bà cô cứ ngủ tiếp một lát chờ tôi mua rồi sẽ về ngay!" lần này Hứa Hiền trở nên đặc biệt tích cực.

"Còn có trứng luộc trong nước gà, hai cái nha!"

"Đã biết, còn có cháo hạt dẻ của nhà kia ở thành Đông đường kia đúng không? Chờ!"

Hạ Lưu cũng không tiếp tục ngủ nướng, rời giường vệ sinh ca snhaan xong liền trực tiếp mở máy tính, bắt đầu xem xét tin tức hai ngày gần đây.

Không hề nghi ngờ, hiện tại cái tên Hạ Lưu này đã trở nên rất nổi tiếng. Anti nói này nói nọ, còn không ngừng bị đề cập trên internet. Mà vốn dĩ bị nháo lớn đến vậy, ít nhiều đều là do tin tức bát quái của cô và Giang Thu Ngạn.

Những đề tài được tìm kiếm nhiều nhất trên Weibo:

#Hạ Lưu cút khỏi giới giải trí#

#Cầu đổi nữ chính của Bình Thủy tương phùng#

Hạ Lưu nhịn không được lười biếng ngáp một cái, chỉ trong vòng hai ngày mà có đến hơn tám ngàn tin nhắn trên Weibo có liên quan đến cô. Ở phía dưới Weibo của cô cũng có không ít tin nhắn mắng chửi, có thể nói là dày đặc luôn nha!

Trái ngược với cô, Weibo của Giang Thu Ngạn vẫn bình thường như cũ, cũng dường như không có ý định sẽ tiến hành giải thích cái gì. Hạ Lưu rất bình tĩnh chú ý đến Weibo của Lâm Nhạc và đoàn phim "Bình Thủy tương phùng" xong thì dứt khoát tắt máy vi tính.

Nếu muốn ở trên vị trí cao thì không cần phải đối mặt với những tin đồn nhảm này. Thay vì càng không ngừng giải thích, không bằng trực tiếp dừng hành động để chứng minh cho họ thấy những phán đoán lúc trước của họ đều là sai lầm. Mà bộ phim "Bình Thủy tương phùng" này, chính là cơ hội tốt nhất để cô có thể làm được điều đó.

Sau khi tiến vào đoàn phim tham gia nghi thức khởi động máy quay, tiếp theo chính là thời hạn nửa năm để quay phim. Giang Thu Ngạn thừa dịp lúc ít người trừng mắt nhìn Hạ Lưu: "Có muốn giành lấy ngôi vị ảnh hậu hay không?"

"Anh lấy ảnh đế, tôi lấy ảnh hậu, chúng ta đem hai vị trí đó bao bọc lại"

Đối mặt với lời nói hùng hồn của Hạ Lưu, Giang Thu Ngạn nhịn không được vỗ vỗ đầu của cô: "Được, nếu đúng thật là như vậy chúng ta khiến Lâm Nhạc xuất máu mời khách ăn Cua Đế Vương"

"Cón muốn ăn cả..."

"Không sai!"

"Hắc xì!"

Lâm Nhạc đang nói chuyện với thợ trang điểm không nhịn được hắt hơi một cái. Hắn xoa xoa mũi, quay đầu lại có chút nghi ngờ nhìn Giang Thu Ngạn, nhìn thấy người kia khẽ nhún vai, tỏ vẻ như hắn chưa từng nói bậy gì.

Đương nhiên, chỉ là nhớ kỹ khiến cho hắn mời khách mà thôi.

Lúc mới bắt đầu mọi người trong đoàn phim bởi vì nghe những lời đồn đãi về Hạ Lưu nên đôi khi nói vài câu khó nghe. Nhưng sau khi Hạ Lưu hiển lộ ra thực lực, những lời đồn đãi như "Dựa vào Giang Thu Ngạn mới lấy được vai chính" cũng dần dần tan biến. Mà Hạ Lưu bây giờ đã không còn giống như trong nguyên văn một bộ không quen ở chung với người khác, một người có thực lực lại đối xử với người ngoài rất tốt như cô ngược lại rất được lòng mọi người. Lúc bình thường rảnh rỗi sẽ đăng vài tin nhắn lên Weibo biểu lộ tâm tình, chỉ là không phản ứng đáp trả những chuyện xấu kia, khiến cho những anti fan lúc trước nháo đến ồn ào cũng dần dần bình thường trở lại.

"Mấy ngày nay không có cảnh quay của cô, đợi lát nữa bớt ra chút thời gian đi quay quảng cáo cho Lam Á"

"Còn có công ty cho cô nhận làm đại diện cho một nhãn hiệu trang phục thiếu nữ, hai ngày nữa thì đi chụp, cũng nên tuyên truyền trên Weibo một chút"

Thừa dịp lúc Hạ Lưu vừa quay xong cảnh quay ngày hôm nay nghỉ dưỡng một lát, Hứa Hiền liền đưa cho cô không ít hợp đồng. Sau đó nhớ đến chuyện Hạ Lưu từ chối mình lúc trước, hắn nhanh chóng bổ sung thêm một câu: "Hai công ty này đều có danh tiếng, cô không cần lo lắng"

Hạ Lưu rất tự nhiên đáp ứng, sau khi chào hỏi Lâm Nhạc thì cùng Hứa Hiền rời khỏi trường quay.

Lúc sắp quẹo cua, Hạ Lưu đột nhiên mở miệng: "Đi đường Tân Hải đi"

"Sao phải đi đường vòng?"

"Tiệm bánh Điềm Mật mới ra một loại bánh mới, tôi muốn đi mua một cái"

"Thật là, cô đúng là một người ham ăn nha..." Mặc dù miệng nói như vậy, nhưng tay của Hứa Hiền vẫn làm theo lời cô.

Sau khi xe dừng lại ở đường Tân Hải, Hạ Lưu nói thẳng một câu: "Anh chờ một chút, tôi xuống mua rồi sẽ quay lại ngay"

Hứa Hiền ở trên xe nhàm chán nhìn Hạ Lưu vào tiệm bánh Điềm Mật, qua một lúc lại nhìn thấy cô cầm theo một hộp bánh tinh xảo đẩy cửa đi ra.

Nhưng vào lúc này, một đám người đột ngột xông đến bên cạnh Hạ Lưu. Trong miệng bọn họ dường như đang mắng gì đó, một bên vừa mắng vừa ném đồ linh tinh vào người Hạ Lưu. Trứng thối cũng có, thuốc màu cũng có, rau héo cũng có, tất cả những thứ không dùng được đều vứt lên người Hạ Lưu.

Mà cô thế nhưng lại chỉ cố gắng bảo vệ chiếc hộp bánh trong lòng, cúi đầu ngồi xổm dưới đất.

"Này! Dừng tay!" Hứa Hiền luống cuống, vội vàng tháo dây an toàn xông xuống xe, "Cái đám người vương bát cao tử (*) kia dừng lại ngay cho ông!"

(*) Vương bát cao tử: đây là từ lóng hay dùng để mắng chửi người, người không đoàng hoàng, lưu manh, gần như chửi như súc vật, như hay nói "*** má".. vậy đó.

Nhìn thấy Hứa Hiền chạy tới, nhóm người kia nhất thời giống như ong vỡ tổ tản ra, chỉ còn lại một mình Hạ Lưu còn ngồi xổm đằng kia.

"Bà cô à... Trời ạ, chuyện này... Đây... Thôi đừng khóc, chúng ta về nhà, về nhà" Hứa Hiền một bên lắp bắp nói một bên kéo Hạ Lưu. Người sau vẫn cúi đầu, cả người bẩn thỉu, trên tóc và quần áo đều là những thứ linh tinh thối rửa kia.

"Hứa Hiền" Sau khi lên xe cuối cùng Hạ Lưu cũng mở miệng, giọng nói bình thản khiến Hứa Hiền cũng không xác định được ngữ khí của cô: "Anh lại đến tiện bánh Điềm Mật mua giúp tôi một cái bánh nữa, được chứ?"

Đến lúc này mà cô còn muốn ăn, Hứa Hiền rất muốn mở miệng mắng cô ham ăn,. Nhưng khi nhìn thấy dáng vẻ của cô, những lời nặng lời đều không thể thốt ra khỏi miệng, chỉ có thể xuống xe đi mua cho cô.

Sau khi về nhà tắm rửa thay quần áo, Hạ Lưu ra vẻ như không có chuyện gì như trước đến công ty Lam Á quay quảng cáo. Nhưng cô càng như vậy, Hứa Hiền càng cảm thấy không an lòng.

Càng khiến hắn cảm thấy bất lực chính là, chuyện xế chiều hôm nay lại bị một chó săn chụp được, đã điên cuồng truyền lưu khắp trên internet. Có lẽ Hạ Lưu sẽ phải dùng bộ dạng chật vật kia để trèo lên vị trí trang đầu của những tờ báo lá cải ngày mai.

Hứa Hiền vội vàng liên lạc với công ty, nhưng họ không chịu giải quyết giúp cô. Liên hệ với tòa soạn báo người đó lại trực tiếp đưa ra giá 300 vạn. Qúa hoảng loạn hắn bất chợt nghĩ đến chuyện nhờ Giang Thu Ngạn giúp đỡ, chung quy Hạ Lưu sỡ dĩ có nhiều anti fan như vậy cũng là nhờ hắn ban tặng.

Nhưng không đợi Hứa Hiền đi tìm Giang Thu Ngạn, hắn không biết từ chỗ nào tìm ra số điện thoại của Hứa Hiền gọi cho anh ta.

"Chính là... như vậy... sau đó..." Hứa Hiền hai năm rõ mười đem chuyện ngày hôm nay nói rõ ra, "Tôi chưa nói chuyện này với cô ấy, điện thoại di động của cô ấy bây giờ cũng đang ở đây, có lẽ đến bây giờ vẫn chưa biết chuyện này đã bị truyền đi"

"Khẳng định là các anti fan tìm hiểu hành trình của cô ấy sau đó mai phục sẵn ở các con đường..."

"Tôi cũng không biết tại sao hành trình của cô ấy bị tiết lộ ra, người biết được cũng chỉ có công ty đối phương và công ty chúng tôi, cùng với cô ấy nữa mà thôi!"

"Nhất định phải giấu cô ấy, về phía đoàn phim bên kia phải làm phiền Giang Thiên vương anh rồi"

Sau khi ngắt điện thoại, Hứa Hiền dứt khoát lấy pin điện thoại của Hạ Lưu ra ném vào nước, sau một lát thì đem đi lau khô và bỏ lại vị trí cũ.

Đợi đến lúc Hạ Lưu đi ra, cô nói muốn ghé đoàn phim một lát, Hứa Hiền cũng không phản đối đưa cô đi, hiếm khi không nhiều lời như trước hỏi này hỏi kia.

Đoàn phim hiện tại vẫn đang quay những cảnh đêm tối, Giang Thu Ngạn đang quay phim, Hạ Lưu liền cầm bánh ngọt an tĩnh chờ ở bên cạnh.

Đạo diễn vừa nói "cắt", Giang Thu Ngạn liền nhanh chóng chạy đến bên cạnh Hạ Lưu. Sau khi quan sát cô một phen, sắc mặt hắn có chút khó coi, mím môi không nói lời nào. Nhưng Hạ Lưu lại làm như không có chuyện gì, cười híp mắt nói bản thân gần đây không có vai diễn nên có thể nghỉ ngơi hai ngày, sau đó nhìn thấy vai diễn lần này của hắn rất nặng, liền nhẹ nhàng nói vài câu khích lệ. Cuối cùng cô đem chiếc bánh ngọt kia đưa vào tay Giang Thu Ngạn, bộ dáng không chút để ý nói: "Có người đưa cho tôi, tôi không thích ăn nên đưa cho anh"

Cô diễn rất tự nhiên, rất giống như chưa hề có chuyện gì xảy ra, giống như cô thật sự chỉ tiện tay cho hắn cái bánh ngọt mà thôi.

Nhưng hắn đều biết, cái bánh ngọt này chính là loại mà trước đây hắn từng nói với cô rằng rất muốn ăn, hắn cũng biết hôm nay cô đã chịu rất nhiều ủy kuất. Trong những bức ảnh đang điên cuồng lưu truyền trên mạng hắn không nhìn thấy mặt cô, cho nên cũng không biết được cô lúc đó có khóc hay không. Nhưng những bình luận phía dưới có một vài người quá phận, cũng có một vài người nói những lời linh tinh vui sướng khiến người nghe không khỏi cảm thấy khó chịu.

Thật ra cô vẫn luôn cố gắng và rất có thiên phú, nhưng bởi vì hắn mà luôn dính vào những chuyện xui xẻo. Cô chẳng những không nói một câu oán giận gì, còn luôn luôn nói cảm ơn hắn. Cũng không biết vì sao, hắn cảm thấy trong lòng như bị cái gì đè nặng, làm cho hắn cảm thấy rất khó chịu.

[Chúc mừng bạn đạt được 10 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 88]

"Hạ Lưu" hắn mở miệng gọi Hạ Lưu đang xoay người chuẩn bị rời đi, trước ánh mắt kinh ngạc của cô bước lên một bước về phía trước đem cô ôm vào ngực.

"Xin lỗi"

Hắn tựa cằm lên đỉnh đầu của cô, giọng nói âm trầm khẽ nói.


Chương 8:

  Từ sau sự kiện đó, thái độ của Giang Thu Ngạn đối với Hạ Lưu càng trở nên kỳ quái.

Mỗi khi quay phim, nếu hôm đó hắn không có cảnh quay, nhưng Hạ Lưu có thì hắn cũng sẽ đến im lặng ở bên cạnh chăm chú nhìn, chờ sau khi cô diễn xong thì đưa cho cô một ly trà sữa. Khi cô ngồi đọc kịch bản hắn cũng sẽ ngồi bên cạnh không nói một lời nhìn cô.

"Bình Thủy tương phùng" cũng đã quay đến phần cuối, chuyện xấu của Hạ Lưu cũng dần dần lắng đọng, nhưng mỗi ngày vẫn bị vây đến nỗi trạng thái đen. Cô cùng Giang Thu Ngạn rất ăn ý không hề tỏ thái độ gì, trái lại Hứa Hiền hận đến mức nghiến răng nghiến lợi, hận không thể mướn thủy quân mắng lại.

Ở trong đoàn phim "Bình Thủy tương phùng" đã nửa năm, quan hệ của Hạ Lưu với mọi người đều rất tốt. Đối với loại hành vi này của Giang Thu Ngạn, họ đều nhịn không được mà cười trộm.

"Thu Ngạn, sáng hôm nay lại dậy sớm như vậy mua cháo thịt nạc?" Chính Lâm Nhạc là người nhịn không được mở đầu trêu chọc hắn, ánh mắt mập mờ nhìn Giang Thu Ngạn cầm theo một túi lớn đến đoàn phim.

Người kia ánh mắt thản nhiên, cười híp mắt sửa lại chỗ sai trong câu nói của lâm Nhạc: "Hôm qua mới là cháo thịt nạc, còn hôm nay là sủi cảo hấp và bánh bao sữa"

Loại tiết mục Thiên vương biến thân thành bảo mẫu đã sớm thay đổi tam quan của mọi người, chỉ là hiện tại Lâm Nhạc đã sớm nhìn mãi thành thói quen, hắn đưa tay chỉ, lười biếng nói: "Đi đi, cô ấy bây giờ có lẽ vẫn đang chờ hóa trang"

Nói cảm ơn với Lâm Nhạc, Giang Thu Nạn mang theo bữa sáng đi tìm Hạ Lưu. Chỉ là người kia không chút do dự từ chối hắn, lý do là đã ăn sáng xong.

"Phần bữa sáng này tôi mua ở cửa hàng Bách Vị, chậc chậc..." Giang Thu Ngạn gắp lên một miếng sủi cảo hấp đặt trước mũi mà ngửi, vẻ mặt thõa mãn nói: "Hương vị cổ này, quả thực rất có sức khiêu chiến với vị giác nha. Đáng tiếc tôi cũng vừa ăn sáng xong, chỉ có thể đưa cho Lâm Nhạc giải quyết" hắn vừa nói vừa làm ra bộ dáng muốn đứng dậy đi ra ngoài.

"..." Hạ Lưu không nói một tiếng nhanh chóng cầm lấy đôi đũa gắp một miếng sủi cảo hấp, giống như chỉ sau khi thức ăn đưa vào miệng mới có thể an tâm.

"Tôi miễn cưỡng còn có thể ăn thêm một chút, đưa đây cho tôi!"

Vì thế miễn cưỡng còn thể ăn thêm một chút của Hạ Lưu chính là trong vòng 10 phút giải quyết sạch sẽ mười cái sủi cảo hấp và ba cái bánh bao sữa.

Giang Thu Ngạn giống như có phép thuật biến ra một hộp sữa và một tờ giấy đưa cho cô, cười nói: "Chậm một chút, không có ai giành với cô đâu"

Hạ Lưu đứng lên uốn éo eo, nói với hắn: "Hôm nay là cảnh quay cuối cùng, Giang Thiên vương anh kiềm chế một chút chớ cướp đi ống kính của tôi đấy!"

Đoạt ống kinh của cô? Giang Thu Ngạn nhịn không được cười khổ, cũng không hiểu Hạ Lưu đang lo lắng chuyện gì. Trước đây hắn cũng từng xem cô đoạt diễn, đó thật sự là phân phút ra mà diễn, khiến cho hắn không đành lòng nhìn thẳng. Mà nay, đừng nói hắn cầm trong tay vô số giải thưởng ảnh đế, lúc đối diễn cùng cô thế nhưng cũng phải xuất 100% thực lực mới không bị cô áp chế.

Cảnh quay cuối cùng là một đoạn hôn ngắn. Hạ Lưu nhìn Giang Thu Ngạn, người kia vô tội nhìn cô, nhịn không được hỏi một câu: "Nhìn tôi nghiêm túc như vậy làm gì? Sẽ không phải là nụ hôn đầu tiên đi?"

"Nhân vật phụ bình thường không có phúc lợi cảnh hôn" Hạ Lưu rất đứng đắn mà trả lời như vậy, chọc Giang Thu Ngạn nhịn không được bật cười. Hắn cũng bày ra bộ dáng nghiêm chỉnh, trả lời câu nói của Hạ Lưu: "Thì ra là vậy! Vậy bây giờ cô đã là nhân vật chính, đợi kế tiếp lần đầu diễn cảnh hôn đi"

"Ánh sáng vào chỗ, tiểu Trương cậu điều chỉnh hạ vị trí máy quay xuống một chút. Tốt, chuẩn bị-- action!"

Ngọn đèn mông lung, hẻm nhỏ cổ xưa, người đối diện quen thuộc. Mặc dù là đang diễn phim, nhưng Giang Thu Ngạn lại không tự chủ được nhớ lại hình ảnh bọn họ đêm hôm đó ở trong hẻm nhỏ tránh né phóng viên, ánh mắt càng thêm ôn nhu. Hắn cúi đầu, hai bàn tay giao triền cùng tay cô, áp cô lên tường, cúi đầu.

Trước khi nhắm mắt, hắn chắc chắn đã nhìn thấy cô đỏ mặt.

[Chúc mừng bạn đạt được 2 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 90]

Sau khi kết thúc, Hạ Lưu lại nhận vai phụ cho hai bộ phim và một hợp đồng đại diện quảng cáo, trái lại cùng Giang Thu Ngạn rất ít khi chạm mặt. Hai người đều bận rộn công việc, cũng chỉ có ở lễ khai chiếu phim mới cùng nhau chạm mặt.

Phòng bán vé phim đang có một trận bão lớn, ngày đầu khai chiếu bán đến 7000 vạn tấm vé. Mà Hạ Lưu lúc trước từng bị nghi ngờ không có kỹ xảo biểu diễn cũng ở trong nghành điện ảnh Trung Quốc hoa lệ xoay người, diễn ra một nhân vật Chu Bình Thủy rất hoàn mỹ. Thậm chí chính miệng tác giả nguyên tác cũng tỏ vẻ Hạ Lưu chính là cô gái Bình Thủy kia trong lòng mình.

"Chương trình tổng nghệ ngoài trời?" Hạ Lưu nhìn Hứa Hiền, chờ hắn giải thích.

"Đúng vậy! Cuộc chiến của những cặp tình nhân mạnh nhất có ratings rất cao. Sở dĩ lần này mời cô cùng Giang Thu Ngạn cũng là do những Fan của "Bình Thủy tương phùng""

Hạ Lưu một bên nghe một bên lên mạng tìm kiếm chương trình này, cùng với những gì Hứa Hiền nói cũng không sai biệt lắm, chương trình này ở trong nước đích xác xem như là một chương trình có danh tiếng lâu đời. Dường như nghĩ đến điều gì đó, cô không để ý hỏi một câu: "Giang Thiên vương có tham gia chương trình này không?"

"Hắn nói nếu cô tham gia hắn liền tham gia" sau khi nói ra những lời này, Hứa Hiền nhịn không được bắt đầu tự hào chính bản thân mình. Rất giỏi nha Hứa Hiền ca, đã đào tạo ra một nghệ nhân có thể làm mê đảo Thiên vương!

Hạ Lưu mỉm cười: "Vậy thì nói với hắn, chúng ta cùng đi"

Giang Thu Ngạn nở nụ cười lớn, vui vẻ gặp mặt Hạ Lưu ở trường quay Cuộc chiến tình nhân mạnh nhất, cả người đều tỏa ra hào quang sáng lạn. Chẳng quan sau khi chú ý thấy sắc mặt của Hạ Lưu có chút tái nhợt, hắn lại bắt đầu chuyển hóa thành một bảo mẫu.

"Sao vậy, chưa ăn no sao?" sau khi nhìn thấy Hạ Lưu lắc đầu, hắn lại cau mày đoán tiếp: "Tối qua thức khuya chơi game?" "Ăn thức ăn hỏng nên bị tiêu chảy?"

Đoán nhiều lần như vậy, cuối cùng hắn có chút xấu hổ hỏi: "Có phải là... sinh lý đau?" (Mèo: haha, ý anh hỏi là có phải bà "dì" đến thăm hay không ấy, mà ta thấy để như vậy sẽ hay hơn ^_^" Ngạn ca dễ thương quá đi~)

Mặt Hạ Lưu đột nhiên đỏ rực lên, đáp án không cần nói cũng biết. Giang Thu Ngạn có chút xấu hổ ho khan vài tiếng, quay đầu che dấu vẻ không tự nhiên của mình: "Chương trình ngoài trời lượng vận động rất lớn, tại sao không từ chối?"

"Dù sao cũng không có khả năng vì tới gặp anh, anh đừng loạn tưởng"

Giang Thu Ngạn thuận theo lời nói của cô mà gật đầu: "Không sai, khẳng định không phải là vì muốn thấy tôi. Đợi lát nữa chương trình bắt đầu cô đừng để ý quá nhiều, người chủ trì hỏi thì nói chân bị trật, còn cái khác tôi sẽ lo"

Cuộc chiến tình nhân mạnh nhất mời có những cặp tình nhân trên màn ảnh và những cặp tình nhân trong đời thực, mỗi kỳ sẽ có bốn tổ tình nhân hợp tác tiến hành nhiều loại trò chơi.

Có lẽ do năm này đề tài về bọn họ rất nhiều nên Giang Thu Ngạn và Hạ Lưu vừa lên sân liền được đặc biệt nhiệt tình "chiêu đãi".

Nữ chủ trì gương mặt hớn hở giới thiệu với khán giả: "Tổ thứ tư, chính là hai diễn viên sắm vai Bình Thủy và Lăng Phong của chúng ta, Hạ Lưu và Giang Thu Ngạn. Anh nói xem họ là tình nhân trên màn ảnh hay là tình nhân thực thụ?"

"Đúng vậy, tôi rất tò mò về vấn đề này nha, hai vị có thể trả lời vấn này không?"

"Vấn đề này kính xin mọi người ở trong chương trình tự mình phán đoán" Giang Thu Ngạn nở nụ cười ôn hòa né tránh vấn đề, Hạ Lưu cũng rất ăn ý đứng trước ống kính nói: "Chỉ sợ không ai là không muốn làm bạn gái của Giang Thiên vương đi? Cho nên nói thật, tôi cũng rất muốn" không trực tiếp trả lời, nhìn như yêu sách gì kỳ thực không hề liên quan đến nội dung câu hỏi. Giang Thu Ngạn trong lòng cười trộm, Hạ Lưu này né tránh vấn đề quả thực rất thuần thục.

Trong những phân đoạn cần vận động, Giang Thu Ngạn rất cẩn thận mà che chở Hạ Lưu "chân bị thương", khiến người chủ trì đứng bên cạnh nhịn không được liên tục nói Thiên vương lần này thực sự là rất liều mạng.

Cửa ải cuối cùng chính là khảo nghiệm sự ăn ý phối hợp của tình nhân.

Người chủ trì sẽ ngẫu nhiên rút ra một vấn đề của đối phương và yêu cầu bên kia trả lời, Giang Thu Ngạn đang cố nhớ lại những tin tức của Hạ Lưu đưa lên mạng, hy vọng có thể trả lời vài câu thì Hạ Lưu đã lặng lẽ bước lên vị trí trả lời, có chút nóng lòng muốn thử cảm giác.

"Được, bây giờ là đề thứ nhất, câu hỏi từ một bạn trên Weibo cung cấp: "Chiều cao, cân nặng, mã số giày và mã số quần áo của đối phương là bao nhiêu? Hai cái trước thì còn tốt, nhưng hai cái sau có vẻ tương đối khó nha"

Giang Thu Ngạn vừa viết xong đáp án của mình, liền nhìn thấy Hạ Lưu đã ấn xuống nút màu đỏ đại biểu đã có đáp án.

"70kg, 184m, XL, mã 43!" cô xổ ra một tổ số liệu, không hề có nửa điểm tạm dừng. Đối với việc nhớ kỹ những số liệu này, đây chính là tu dưỡng cơ bản của Fan cuồng.

"Lần đầu tiên đối phương xuất hiện trên màn ảnh là khi nào? Phim gì? Nhận vật gì?"

Hạ Lưu lại tiếp tục là người đầu tiên ấn đèn: "Mười lăm năm trước trong bộ phim truyền hình "Mưa gió trên đường", ở phút 32 xuất hiện một một người qua đường..."

...

"Loại hình đối phương thích?"

Hạ Lưu lại ấn đèn, chỉ là lần này cô nhìn thoáng qua Giang Thu Ngạn một chút mới hồi đáp: "Lúc trước tuyên bố là thích loại hình ôn nhu săn sóc, nhưng là hai tháng trước đột nhiên trong một lần thăm hỏi thì đã đổi thành thích loại hình ngạo kiều"

Dù là người bình tĩnh như Giang Thu Ngạn cũng nhịn không được bật cười ra tiếng, mấy câu hỏi này quả thực hỏi rất gian xảo, trừ bỏ là fan cuồng lâu năm chỉ sợ không ai có thể trả lời được. Lúc trước còn cường điệu nói bản thân không phải ngạo kiều, miệng nói không phải, nhưng hành động lại rất thành thực nha.

"Tốt, tiếp theo chính đoạn mọi người thích nhất, các vị tình nhân hãy đưa di động của mình cho đối phương, để đối phương đăng lên Weibo của mình một tấm ảnh làm kỷ niệm"

"..."

Hạ Lưu trơ mắt nhìn di động của mình vào tay GiangThu Ngạn, sắc mặt trước ống kính trở nên rất đặc sắc. Giang Thu Ngạn sau khi cú ý đến sự không thích hợp của cô cũng chỉ nghĩ cô lại đau bụng,...

Cầm lấy di động của Hạ Lưu, màn hình nền đã thay đổi, chỉ là vẫn là ảnh của hắn. Trong mắt Giang Thu Ngạn mang theo ý cười mở trang Weibo của cô, tự động đăng nhập...

"Chiến 500 năm vì Thu Ngạn"

Trong nháy mắt trang chủ của tài khoản này xuất hiện trên màn hình, kinh ngạc đến ngây người không chỉ có Giang Thu Ngạn, còn có một đoàn fan cuồng kia của hắn.

Không chỉ là bởi vì những loại nội dung đáng khinh không có tiết tháo trên Weibo như: "Thu Ngạn gả cho tôi!!" "Thu Ngạn theo tôi đi chúng ta cùng nhau sinh khỉ con", còn bởi vì cái ID này ở trong nhóm fan Giang Thu Ngạn quá nổi tiếng. Đây không phải là vị fan cuồng đại tỷ dẫn dắt mọi người chém giết anti fan đây sao?

Cô ấy thế nhưng lại chính là Hạ Lưu bị mọi người liều mạng phỉ nhổ anti hơn nửa năm? Bởi vì đây là chương trình trực tiếp, cho nên trong nháy mắt những hình ảnh này xuất hiện, phía dưới hai cái Weibo của Hạ Lưu có khuynh hướng bị xoát bạo.

Hạ Lưu vẻ mặt cứng ngắc đăng nhập vào tài khoản của Giang Thu Ngạn, quả nhiên phát hiện bản thận bị hắn đặc biệt chú ý. Sau khi chụp một bức ảnh của mình đăng lên Weibo Hạ Lưu nhanh chóng trả di dộng về, mà bên kia Giang Thu Ngạn cũng nín cười đăng ảnh lên bằng tài khoản của Hạ Lưu.

Cảm giác biết được chuyện khó lường gì đó sắp xảy ra rồi nha.

[Chúc mừng bạn đạt được 3 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 93]


Chương 9: Đoạn kết

  "Ưm... Sinh con khỉ" chương trình thu vừa kết thúc, Giang Thu Ngạn liền trực tiếp kéo Hạ Lưu lên xe của mình. Một người vừa lái xe vừa rất là ý vị thâm trường lẩm bẩm những từ khó hiểu.

Hạ Lưu ngồi bên cạnh hắn toàn bộ hành trình đều duy trì trạng thái mắt điếc tai ngơ quay đầu nhìn ngoài cửa sổ xe, mặc kệ kẻ hôm nay chưa uống thuốc mà nổi điên đang tự nói một mình kia.

"Sinh con khỉ~ Khỉ con~ Chúng ta cùng nhau sinh một đám khỉ con đáng yêu~"

Cuối cùng Giang Thu Ngạn thế nhưng liền trực tiếp dùng những câu nói đáng xấu hổ đó tạo thành một bài hát hát ra, khiến cho Hạ Lưu đang ngồi vị trí kế bên tài xế quay đầu nhìn hắn chằm chằm, vẻ mặt thẹn quá hóa giận, đặc biệt ngạo kiều quát: "Sinh khỉ con cái đầu anh! Con khỉ Giang!"

"Tốt, con khỉ Hạ"

Giang Thu Ngạn quay đầu nhìn Hạ Lưu, còn không biết xấu hổ nhếch mieengj cười, tiếp tục hát bài hát tra tấn người kia: "Sinh con khỉ~ Khỉ con~ Chúng ta sinh một đám khỉ con đáng yêu~"

"..."

Giang Thu Ngạn dừng xe trước ngõ nhỏ, mở cửa xe thảnh thơi ngâm nga ca khúc ở phía trước, hoàn toàn không có khí chất đẳng cấp thần tượng "Ưu nhã cao quý" nên có trước mặt fan và bạn bè.

Hạ Lưu cũng không còn cách nào, chỉ có thể xuống xe đi theo phía sau hắn. Giang Thu Ngạn quay đầu nhìn, sau khi phát hiện Hạ Lưu đang đi theo phía sau tâm tình càng trở nên tốt hơn, một đường vừa hát bài ca con khỉ kia vừa đi đến nhà của dì Vương.

"Dì Vương, làm phiền dì lần này cho bọn con gan heo hầm củ từ, thịt nạc chưng rượu táo đỏ, canh đậu tương cánh gà, còn có một phần cháo gừng táo" Giang Thu Ngạn vừa vào cửa liền cười híp mắt nói ra danh sách món thích ăn, chỉ là những món ăn lần này có chút đặc biệt, dì Vương nhịn không được mở miệng: "Những món này đều là thức ăn bồi bổ cơ thể, sao vậy, chẳng lẽ trong bụng tiểu Hạ có?"

Vừa nhắc tới trong bụng có, nụ cười của Giang Thu Ngạn liền trở nên sáng lạn hơn, hắn dành trước lời nói của Hạ Lưu mà trả lời dì Vương: "Dì đừng có đoán bậy bạ, cô ấy sẽ ngượng ngùng"

Dì Vương lộ ra một nụ cười ý vị thâm trường, liên tục nói đã hiểu, lại rất nhiệt tình giới thiệu với Hạ Lưu vị bác sĩ rất am hiểu về lĩnh vực an thai, đợi lát nữa ăn cơm xong nhất định phải đi xem thử.

"Giang Thiên vương, tôi cảm thấy chúng ta cần nói chuyện" Hạ Lưu rất nghiêm túc ngồi thẳng nhìn chằm chằm Giang Thu Ngạn, nhưng người kia lại không chút hoang mang múc canh cho cô, còn săn sóc nhắc nhở cô uống chậm một chút vì canh vừa ra nồi, còn rất nóng.

Hạ Lưu bị kiềm hãm, tiếp tục nói: "Tôi cảm thấy giữa hai người chúng ta cần phải..."

"Những món ăn này đề bổ máu, cô nên ăn nhiều một chút, ngày mai tôi lại mang cô đến đây" Giang Thu Ngạn làm như không nghe thấy lời cô nói, như trước tự nhiên giải thích: "Đặc biệt là cháo này, uống có thể giảm đau"

"Giang Thiên vương, dáng vẻ hiện nay của anh là..."

Giang Thu Ngạn gắp một miếng gan lợn cho Hạ Lưu, ánh mắt lấp lánh nét cười nói: "Ngày mai tôi sẽ nói người đại diện của tôi đến công ty của cô một chuyến, làm phiền cô vất vả đảm đương vai nữ chính trong album mới của tôi"

Hạ Lưu liên tiếp bị cắt ngang có chút bực bội đứng lên, giọng nói vô cùng nghiêm túc nói: "Giang Thiên vương, chúng ta cần nói chuyện chuyện ngày hôm nay!"

"Chuyện ngày hôm nay?" Giang Thu Ngạn khẽ nhướng máy, lười biếng nâng cằm nghiêng đầu nhìn Hạ Lưu, ngữ khí rất nghiêm túc, nhưng lời hắn hỏi cô lại là...

"Ưm... là chuyện nói sinh con khỉ, hay là chuyện cô nói muốn gả cho tôi?"

"..."

Nhìn biểu tình nghẹn đến mức không nói nên lời giống như ăn phải ruồi bọ của Hạ Lưu khiến Giang Thu Ngạn phải quay đầu che miệng, bả vai điên cuồng run rẩy.

Qủa nhiên, đùa kiểu người ngạo kiều chính là chuyện vui lớn trong cuộc đời.

Chuyện đầu tiên Giang Thu Ngạn làm sau khi về nhà chính là chạy lên Weibo xem những bài viết của ID "Chiến 500 năm vì Thu ngạn". Lúc này không chỉ có hắn đang xem, mà còn có rất nhiều người biết đây là tài khoản phụ của Hạ Lưu.

Tài khoản này cơ bản mỗi ngày đều đăng những bài viết gì đó liên quan đến Giang Thu Ngạn. Những lời bình luận dưới còn khoa trương đến nỗi khiến người khác không dám nhìn thẳng như: "Liếm màn hình" "Hung hăng vén" các loại bình luận khác, loại "sinh khỉ con" gì gì hầu như mỗi ngày đều có người gửi.

Mà bài mới nhất cô vừa đăng đã có ba vạn bình luận, thế nhưng tất cả nội dung đều đồng loạt giống nhau.

"Hoàn thành giám định, xem ra là tình yêu thật sự"

Giang Thu Ngạn nhịn không được bật cười, hắn không ngờ fan của hắn thế nhưng lại chấp nhận Hạ Lưu. Hơi hơi suy nghĩ một chút, hắn nghiêm túc gõ ra một đoạn, gửi đi.

"Một người vẫn luôn cô độc suốt 33 năm, vào mấy tháng trước tôi còn nghĩ rằng bản thân sẽ tiếp tục cô độc một mình đón nhận tuổi 34, thế nhưng lại có một người xuất hiện khiến tôi muốn mình dừng mãi ở tuổi 33 này. Tôi rất thích cô ấy, cũng hi vọng các bạn cũng thích cô ấy"

Đoạn Weibo này vừa phát ra ngoài, trên cơ bản chẳng khác nào là đang tỏ tình, tất cả các fan đều cao hứng nghênh đón tập thể, điên cuồng xoát Weibo, nhanh chóng đem tin này trở thành tin đứng hạng đầu tiên trên Weibo.

Hạ Lưu nhìn tin tức này trên Weibo, lười biếng nằm trên giường cầm di động xem những bình luận phía dưới. Nhưng ngoài dự liệu của cô là, những bình luận kia thế nhưng tất cả đều là chúc phúc.

Cô bỏ di động xuống, ôm chăn lăn hai vòng ở trên giường, nhắm mắt lại dưỡng thần. Xem ra, ngoài Giang Thu Ngạn đối với sự kiện đáng xấu hổ này của cô mà độ hảo cảm tăng mà cả với đám fan kia cũng rất đồng cảm với cô.

Nói chung cô bây giờ còn có thân phận "Fan cuồng Giang Thu Ngạn", đồng dạng đều là fan, nên rất dễ dàng khiến các fan sinh ra loại cảm giác "nam thần bị người của chúng ta bắt lại", đại khái chính là tâm lý phù sa không chảy ruộng.

Sau khi "Bình Thủy tương phùng" đạt đến doanh thu siêu cao là 6,2 tỷ ở phòng bán vé, thành công đoạt được một trong bảy giải thưởng lớn, trở thành người chiến thắng lớn nhất năm nay.

Sau khi làm diễn viên chính trong bộ phim "Bình Thủy tương phùng", trong năm nay Hạ Lưu lại lần lượt nhận hai giải thưởng vai nữ phụ xuất sắc nhất, hơn nữa còn trở thành người đại diện cho ba nhãn hiệu nổi tiếng trong nước, lập tức từ một nữ minh tinh hạng ba một đường đi lên.

Giang Thu Ngạn mặc một bộ âu phục màu bạc, Hạ Lưu cũng mặc một bộ lễ phục ngắn màu bạc nhìn cực kỳ tương xứng với hắn. Hai người dắt tay tiến vào thảm đỏ khiến những người đứng xem phía ngoài hưng phấn hét to, quả thực ở độ tuổi thành niên quan tâm rất quan tâm đến chuyện tình cảm. Giang Thu Ngạn đột nhiên mỉm cười trêu chọc với Hạ Lưu bên cạnh: "Hạ Lưu, hôm nay chúng ta liền có thể khiến cho Lâm Nhạc mời khách"

Hạ Lưu nhớ đến chuyện khi hai người còn ở trong đoàn phim có lần nói đến nếu sau này hai người bọn họ trở thành ảnh đế, ảnh hậu sẽ khiến cho Lâm Nhạc mời bọn họ ăn cua đế vương, liền nhịn không được mà bật cười.

Hắn hơi cúi đầu dùng tư thế rất mập mờ nói chuyện cùng Hạ Lưu, lúc nhìn cô, trong mắt đều là ôn nhu sủng nịnh. Mà cô cũng ngẩng đầu nhìn hắn, trong mắt mang theo ý cười, ánh đèn flash sáng lên, ghi chép lại khoảng khắc trong chớp mắt này trên thảm đỏ.

Hai người họ ngồi vào vị trí của mình ở đoàn phim "Bình Thủy tương phùng" chưa bao lâu, hai MC liền bước ra nói cười và bắt đầu trao giải. Phó Tuyết thành công lấy được giải thưởng diễn viên mới xuất sắc nhất, mà đoàn phim "Bình Thủy tương phùng" cũng một lần hành động thu được ba mục giải thưởng lớn là: nhiếp ảnh tốt nhất, chỉ đạo mỹ thuật tốt nhất và biên kịch tốt nhất. Hạ Lưu thì nhờ có biểu hiện xuất sắc trong một bộ phim khác mà lấy được giải thưởng vai nữ phụ xuất sắc nhất.

"Lần này những vị nữ chính xuất sắc lọt vào vòng trong đều rất lợi hại nha, hai vị Uông ảnh hậu cùng Trần ảnh hậu lại một lần đụng độ nhau, thế nào? Lần này có xem phim của đối phường không nào? Hahah, chúng ta cũng không nên kéo dài thời gian nữa, bây giờ trực tiếp tuyên bố kết quả đi. Và người đoạt được giải thưởng vai nữ chính xuất sắc nhất chính là---- Hạ Lưu!"

"Tân ảnh hậu năm nay của chúng ta quả thực rất xuất sắc, chẳng những lấy được giải nữ phụ xuất sắc nhất mà còn lấy được cả giải thưởng vai nữ chính xuất sắc nhất"

"Hahah, có lẽ lợi hại nhất vẫn là bắt được Thu Ngạn của chúng ta đi?"

Hai vị tiền bối MC ở trên đài mở đầu trêu chọc Hạ Lưu và Giang Thu Ngạn, dưới đài Giang Thu Ngạn vẻ mặt mỉm cười, khẽ vẫy tay với ống kính. Loại hành động thân thiện và trực tiếp khẳng định này khiến các fan đang xem truyền hình trực tiếp không thể nhịn được gào thét tên hắn.

"Cảm ơn tất cả mọi người trong đoàn phim "Bình Thủy tương phùng" đã giúp đỡ tôi trong thời gian qua" Hạ Lưu cầm giải thưởng trên tay dừng một chút, bỗng nhiên cười, nói tiếp: "Cảm ơn nhất là người là ở dưới đài kia, nếu như không có anh ấy, có khả năng bây giờ tôi vẫn chỉ là một diễn viên diễn những vai nhỏ như nha hoàn hay cỗ thi thể mà thôi. Cũng bởi vì muốn gần anh ấy thêm chút nữa, cho nên tôi mới nỗ lực để bản thân có thể vươn cao hơn một chút, ở chỗ cao nhất để anh ấy có thể nhìn thấy, cảm ơn anh"

[Chúc mừng bạn đạt được 4 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 97]

Sau khi nhận xong giải thưởng, Hạ Lưu gần như là trốn chạy về chỗ ngồi của mình. Hắn nhìn cô ngồi xuống bên cạnh mình, đột nhiên vươn tay nắm lấy tay cô.

"Giang Thiên vương!" Hạ Lưu muốn giãy giụa, kết quả hắn vẫn luôn nắm chặt không buông, lại trưng ra vẻ mặt vô tội hỏi: "Hạ ảnh hậu, làm sao vậy?"

"Buông tôi ra"

Hắn thoáng nghiêng người tới gần cô, lúc này đây khoảng cách giữa cô và hắn rất gần, trong đôi mắt màu trà kia chỉ còn lại hình bóng phản chiếu của cô. Hắn nhếch miệng lên, khẽ giọng đáp: "Không buông"

Hạ Lưu vẻ mặt quẫn bách, cũng may lúc này đã đến giờ phát giải thưởng vai nam chính xuất sắc nhất đã cứu cô một màn.

MC trên đài trực tiếp mở miệng nói: "Giang Thiên vương không cần lôi kéo Hạ ảnh hậu của chúng ta như vậy đâu, mau lên đây nhận giải thưởng của anh đi này, đừng nói đã nhận quá nhiều giải thưởng nên bây giờ cũng không hiếm lạ giải thưởng này nữa đi?"

Giang Thu Ngạn đến lúc này mới buông tay của Hạ Lưu ra, mỉm cười ôn hòa tiến lên lĩnh thưởng.

"Vừa rồi tôi nghĩ Hạ ảnh hậu tỏ tình với anh, chẳng lẽ ảnh đế anh cũng định tỏ tình lại với cô ấy sao? Như vậy buổi trao giải cho các minh tinh xuất sắc này của chúng ta thật muốn trở thành nơi tỏ tình rồi!" MC kia rất thân quen với Giang Thu Ngạn, vỗ bả vai hắn trực tiếp trêu chọc. Giang Thu Ngạn lại lắc đầu, cười nói bản thân sẽ không tỏ tình.

"Rất cảm ơn toàn bộ nhân viên của "Bình Thủy tương phùng", các ơn các bạn fan của tôi, có thể lần nữa lấy được giải thưởng này cũng là nhờ sợ giúp đỡ và tin tưởng của tất cả mọi người. Bây giờ cũng nhờ mọi người một lần nữa, ở đây, tôi muốn chính thức cầu hôn Hạ Lưu tiểu thư, xin mọi người làm người chứng kiến giúp tôi"

Hắn đột nhiên đi về phía của Hạ Lưu, sau đó quỳ một gối trên đất, dè dặt cẩn trọng lấy từ trong túi ra một chiếc nhẫn trong suốt lấp ánh. Hắn ngẩng đầu nhìn vẻ mặt quẫn bách của cô, vô cùng chăm chú hỏi: "Hạ Lưu tiểu thư, anh muốn gả cho em, muốn em sinh khỉ con cho anh, em có nguyện ý không?"

Đây có lẽ là lời cầu hôn kỳ lạ nhất đối với mọi người, nhưng cũng chỉ có những fan hiểu rõ chuyện của hai người bắt đầu nở nụ cười, liều mạng ở trên Weibo tìm cho lời bình luận bị Giang Thiên vương đem ra sử dụng này.

Hạ Lưu nhìn chàng trai trước mắt này, đem bàn tay của mình như trước kia đặt vào bàn tay của hắn, khẽ giọng trả lời: "Em đồng ý"

[Chúc mừng bạn đạt được 3 điểm độ hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 100]

[Chúc mừng bạn thành công nhiệm vụ công lược nam chính siêu sao Giang Thu Ngạn! Cấp độ khó khăn là A, độ hoàn thành là 100%]

Lại là những tiếng pháo hoa nổ mạnh đại biểu cho chuyện nhiệm vụ đã hoàn thành, hệ thống quân lâu nay biến mất bỗng nhiên xuất hiện vui mừng hoan hỉ thông báo bên tai cho Hạ Lưu biết cô đã có thể rời đi.

Nhưng Hạ Lưu cũng không có lập tức lựa chọn rời khỉ thế giới này, cô nhìn Giang Thu Ngạn bởi vì vui quá nên có chút ngây ngốc kia, bỗng nhiên cười, mở miệng nhắc nhở: "Giang con khỉ, nhanh đeo nhẫn cho em đi!"

"Nha... Tốt, tốt, tốt!" Lúc này Giang Thu Ngạn mới có phản ứng, trong tiếng cười vang của mọi người đeo chiếc nhẫn tinh xảo kia lên cho cô, khí chất Thiên vương mới vừa rồi tràn đầy bây giờ tiêu tan không sót lại một chút. Lúc này đây Giang Thu Ngạn chỉ là một kẻ lấy được vợ nên vui sướng, khóe miệng nhịn không được từ từ giương lên.

"Giang con khỉ, sau này anh sẽ là người làm điểm tâm"

"Tốt!"

"Đợi lát nữa chúng ta đi ăn lẩu uyên ương đi"

"Rất tốt!"

"Giống như trước kia, sau này em nấu cơm anh rửa bát"

"Tất cả đều nghe theo em!" 

Continue Reading

You'll Also Like

72.4K 2K 21
You, the reader, have been best friends with the one and only Adrien Agreste for ages. You have a lot in common, and you both adore the heroic team o...
2M 112K 96
Daksh singh chauhan - the crowned prince and future king of Jodhpur is a multi billionaire and the CEO of Ratore group. He is highly honored and resp...
1.5M 135K 46
✫ 𝐁𝐨𝐨𝐤 𝐎𝐧𝐞 𝐈𝐧 𝐑𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐞 𝐆𝐞𝐧'𝐬 𝐋𝐨𝐯𝐞 𝐒𝐚𝐠𝐚 𝐒𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 ⁎⁎⁎⁎⁎⁎⁎⁎⁎⁎⁎ She is shy He is outspoken She is clumsy He is graceful...
1.3M 68.4K 59
𝐒𝐜𝐞𝐧𝐭 𝐨𝐟 𝐋𝐨𝐯𝐞〢𝐁𝐲 𝐥𝐨𝐯𝐞 𝐭𝐡𝐞 𝐬𝐞𝐫𝐢𝐞𝐬 〈𝐛𝐨𝐨𝐤 1〉 𝑶𝒑𝒑𝒐𝒔𝒊𝒕𝒆𝒔 𝒂𝒓𝒆 𝒇𝒂𝒕𝒆𝒅 𝒕𝒐 𝒂𝒕𝒕𝒓𝒂𝒄𝒕 ✰|| 𝑺𝒕𝒆𝒍𝒍𝒂 𝑴�...