TÌM KIẾM NAM CHÍNH-Bạch Y Tổn...

By thule119

5K 155 18

Thể loại:Ngôn Tình, Khoa Huyễn, Võng Du, Dị Giới, Huyền Huyễn, Xuyên Không, Cổ Đại, Nữ Phụ Nhân vật chính:Hạ... More

phần 1:Tổng giám đốc đại nhân yêu tôi
Phần 3 : Siêu sao thích ăn quà vặt
Phần 4 : Sư phụ đại nhân xin dừng bước
Phần 5 : Sống chung với tác giả nổi tiếng
Phần 6 : Y tiên sư huynh không được chạy
Phần 7 : Người ngoài hành tinh trung nhị bệnh và tôi
Phần 8 : Du chi nhân yêu yêu nhân
Phần 9 : Vong linh pháp sư cùng khô lâu ( Phần cuối )

Phần 2 : Vương gia phúc hắc trộm tâm kế

663 24 2
By thule119

Edit & beta:Lam Nhất Dương  


Chương 1:

  "Bởi vì Liễu Mộc Lâm lấy cái chết ra uy hiếp, Phong Húc bất đắc dĩ đành phải bỏ qua không tiêu diệt Thiên Hành. Cứ thế lưu lại mối họa."

"Liễu Mộc Lâm không thích cuộc sống trong cung, Phong Húc liền giao lại Vương quyền cho thái tử Phong Yến, sau đó cùng nàng mai danh ẩn tích, du sơn ngoạn thủy. Nhưng chẳng may lại bị người trong võ lâm sát hại."

"Phong Yến mới nhận Vương quyền, lòng thần bất ổn, Thiên Hành nhân cơ hội cấu kết cả ba nước còn lại tiêu diệt Đại Diệp, Đại Diệp đại bại trở thành thuộc địa của nước Thiên Hành. Thi thể của Phong Yến bị treo ở cổng thành 10 ngày thị chúng."

"Thiên Hành tàn sát hàng loạt trong vòng ba ngày, giết chết mười sáu vạn dân chúng vô tội trong thành Đại Diệp."

"Bad end."

Hạ Lưu miễn cưỡng ngáp một cái, khẽ mỉm cười: "Lão thật chiếu cố tôi, tùy tiện giao cho một nhiệm vụ khó khăn!"

Hệ thống quân đánh Thái cực không chịu đáp lời, lại nhanh chóng biến ra một luồng sáng dẫn đến nhiệm vụ khó khăn cấp độ S kia.

Hạ Lưu cũng không nói gì nữa, trực tiếp tiến vào luồng sáng, trong nháy mắt, cảnh tượng hoàn toàn biến hoá.

Thời tiết tháng ba có chút rét lạnh, trong hoàng cung Đại Diệp lại có vài cây Hồng Hạnh nở sớm, nhìn như bị những nét son vẽ loạn nên, tăng thêm vài phần ấm áp.

"Nương nương, trời hôm nay gió lớn, vẫn nên sớm trở về." Tỳ nữ đứng sau lưng nàng lên tiếng khuyên nhủ, nàng im lặng như không nghe thấy, vẫn đứng ở dưới tán cây Hồng Hạnh không có ý định bước đi.

"Ngài nên nghe lời khuyên của Hoạ Ảnh, nếu lỡ bị bệnh..."

Hạ Lưu lúc này mới dời ánh mắt nhìn về phía Hoạ Ảnh, đôi môi diễm lệ cong lên, không giống vừa rồi thanh lãnh lạnh lùng, nàng bây giờ phá lệ cười đến diêm dúa lẳng lơ:

"À? Nếu bị bệnh thì thế nào?"

Giọng nói vẫn bình thường nhưng lại ẩn chứa vài phần lãnh ý. Họa Ảnh cúi đầu, không dám nhìn thẳng vào vị nương nương mới nhập cung chỉ ba tháng mà đã được phong làm Lương viện*này.

*Lương viện: hàng lục phẩm trong cấp bậc hậu cung thời xưa.

"Nếu ta bị bệnh, trong cung cùng lắm chỉ thiếu đi một người rãnh rỗi không được chú ý mà thôi." Hạ Lưu vừa nói vừa cười khanh khách, mi mắt đều là vẻ phong lưu mị ý, nhưng sâu trong đôi mắt lại cất giấu nỗi cô đơn.

Từ xa xa lẳng lặng nhìn người kia, nàng cười nhạt xoay người rời đi.

Thời tiết ba tháng trước chỉ có thể miêu tả bằng chữ "rét lạnh", ở Di Hồng viện Hạ cô nương lấy một khúc Lục Yêu, vũ điệu diễm lệ áp đảo tất cả cơ vũ, hơn nữa sau đó liền được một công tử thần bí dùng ba nghìn lượng vàng kim mua về.

Ai ngờ rằng vị thiếu niên công tử vung tiền như rác lại là thái tử của Đại Diệp - Phong Yến.

Năm ấy tiên đế mất sớm, trong cung lúc bấy giờ đều lo lắng thái tử mới đến tuổi 15 làm sao có thể đứng vững chân tại triều đình, sợ chư thần không phục mà gây bất lợi, Thái hậu liền ủy quyền cho Tam vương gia Phong Húc làm Nhiếp chính vương, chuyên xử lý những việc hệ trọng. Còn thái tử về sau đến tuổi cập quan sẽ tổ chức đại điển đăng cơ.

Phong Húc làm Nhiếp chính vương liền làm đã bảy năm, thái tử đã sớm trưởng thành, nhưng Phong Húc lại chậm chạp không giao lại vương quyền, mà thái tử Phong Yến dường như cũng không có ý định tiếp nhận, chỉ suốt ngày uống rượu ngắm hoa, không thì ...đi vơ vét mỹ nhân khắp nơi.

Đương kim thái tử trầm mê nữ sắc đã không còn là chuyện mới mẻ gì.

Nhưng việc trực tiếp lập một nữ tử thanh lâu làm Lương viện vẫn khiến cho quần thần kinh hãi, triều đình nổi lên một phen sóng gió.

Mà nhiêm vụ lần này, Hạ Lưu nhập vai vào vị cô nương xuất thân thanh lâu - chính là Hạ lương viện.

Sau khi đi vào hoa viên, Hạ Lưu tùy ý thả bước chậm, sau lưng Họa Ảnh không xa không gần bước theo.

Liếc mắt đến chỗ cách đó không xa chợt thấy một bóng dáng xanh nhạt, ánh mắt nàng sáng ngời, làm như vô tình đi đến đình viện.

Mặt hồ khẽ dậy sóng, vài chú cá chép nghịch ngợm vẫy vẫy đuôi tung tăng đùa giỡn, đứng trong đình là một nữ tử vẻ mặt lạnh nhạt cúi đầu nhìn đàn cá đang bơi lội, trên người mặc y phục màu trắng không hợp với điều lệ trong cung.

Đứng phía sau nàng là vị nam tử vận thường phục màu xanh lam, tóc đen cột cao, dáng người cao lớn vững trãi, chỉ cần hắn đứng yên ở đấy thì không ai có thể đời mắt được.

Hắn cũng thấy Hạ Lưu, cả hai đối diện trong chớp mắt, nàng cắn cắn môi, trong mắt hiện lên tia bất an.

Họa Ảnh đứng sau lưng vội vàng tiến lên nhẹ giọng nhắc nhở : "Nương nương, đó là Nhiếp chính vương."

Trong nháy mắt, trên mặt Hạ Lưu liền treo vẻ cười như không cười đi thẳng vào trong đình, gập người hành lễ: "Gặp qua Nhiếp chính vương."

Lại nghiêng người hướng bạch y nữ tử hành lễ: "Gặp qua thái tử phi."

Hạ Lưu rũ mắt, tin tức về thế giới này liền hiện lên trong đầu.

Bạch y nữ tử này chính là nữ chính thái tử phi Liễu Mộc Lâm, cũng là trưởng công chúa Thiên Hành quốc vì hòa thân mới đến Đại Diệp.

Đáng tiếc nam chính không phải là thái tử mà là Nhiếp chính vương, cũng chính là tam thúc Phong Húc của Phong Yến.

Ánh mắt Phong Húc dịu dàng, khoát tay ý bảo Hạ Lưu đứng dậy, giọng nói hắn trong trẻo như nước chảy mang theo một chút ấm áp truyền ra.

"Ngươi là Hạ lương viện thái tử mới sắc phong?"

Hạ Lưu ngẩng đầu xác nhận, nhướng mi nhìn hắn.

Phong Húc có vẻ mặt ôn hòa, môi mỏng hơi nhếch, mi dày khẽ rũ như cánh bướm tạo một tầng bóng râm. Trường bào xanh nhạt điểm vài đóa lưu vân (mây) màu bạc, làm cho ngũ quan vốn ôn hòa lại càng trong trẻo.

Hạ Lưu bỗng cười duyên, hai má trắng nõn hiện lên một tầng mây đỏ ( đỏ mặt ý): "Thật không ngờ Nhiếp chính vương cũng quan tâm đến những chuyện nhỏ nhặt này. Ngài quả thật là một tam thúc tốt."

Phong Húc tựa hồ như không nghe ra ý tứ trào phúng ( châm biếm) trong lời Hạ Lưu, cười nói: "Chuyện của thái tử, ta tự nhiên sẽ quan tâm."

Đồng tử khẽ chuyển, nhìn đến bộ dạng không quan tâm của Liễu Mộc Lâm, Hạ Lưu không nhanh không chậm hỏi: "Chẳng lẽ đến cả phi tử của thái tử ngài cũng muốn quan tâm?"

Phong Húc vân đạm phong khinh như cũ cười nhẹ, hai tay chắp sau lưng, không nhìn Hạ Lưu nữa, cũng không có trả lời.

Họa Ảnh lo lắng nhìn Hạ Lưu. Biết Phong Húc không có phản ứng, Hạ Lưu thức thời hành lễ cáo từ.

Từ trong đình đi ra, vẻ mặt Hạ Lưu có chút hoảng hốt, chân hơi lảo đảo suýt nữa ngã xuống. Cũng may Họa Ảnh nhanh tay đỡ nàng đứng vững nên không có ở trước mặt hai người kia xấu mặt.

"Quay về Lưu Vân các." Nàng cuối đầu nói nhỏ, cô đơn trong mắt càng sâu. Họa Ảnh đã quen nhìn trăm loại nữ nhân chua sót trong cung nhưng khi nhìn thấy vẫn không khỏi đau lòng.

Hạ lương viện vốn là nữ tử thanh lâu, sau khi vào cung liền có vô số tin đồn dị nghị, các trắc phi khác của thái tử cũng thường tìm đến nàng gây khó dễ. Cũng may là thái tử rất sủng ái Hạ lương viện nên nàng mới có thể không quá khổ sở mà sống qua ngày.

Nhưng bắt đầu từ tháng trước, công chúa Thiên Hành đến Đại diệp hòa thân làm thái tử phi thì mọi chuyện đều thay đổi.

Liễu Mộc Lâm cùng các phi tử trong cung đều không giống nhau, nàng thanh lãnh mà cao ngạo. Có lẽ chính vì khí chất đặc biệt ấy nên mới hấp dẫn được Phong Yến, từ sau khi nàng ta đến, Thái tử cũng không bước vào viện các phi tử khác nửa bước.

Đáng thương cho Hạ lương viện, một mỹ nhân phong hoa tuyệt đại( tài hoa, xinh đẹp), lại là người của Nhiếp chính vương dùng để mê hoặc Thái tử.

Đêm khuya, Họa Ảnh đi đến trước giường Hạ Lưu nhỏ giọng nói, sau khi chắc chắn nàng đã ngủ say rồi mới nhẹ đi ra ngoài, hướng cung thái tử mà đi.

"Theo dõi nhiều ngày nay nhưng vẫn chưa thấy Hạ lương viện có đặc biệt tiếp xúc với ai, cũng không làm ra hành động gì khả nghi."

Họa Ảnh quỳ trên nền đất hồi báo hành vi của Hạ Lưu, sau lại bổ sung: "Hôm nay ở trong đình, Hạ lương viện chạm mặt nhiếp chính vương và thái tử phi."

Lúc này, nam tử đang im lặng ngồi xa xa kia mới thấy hứng thú, ánh mắt nhìn xuống Họa Ảnh, chờ đợi nàng ta nói tiếp.

"Lúc đó nô tỳ luôn chú ý, vẻ mặt Hạ lương viện đích thực là không biết Nhiếp chính vương... nàng hình như đối với nhiếp chính vương có chút bất mãn, nhiều lần nói lời châm chọc ngài ấy."

Phong Yến không cười cũng không nói, chuyên tâm thưởng thức khối ngọc đẹp trong tay.

Như thế xem ra, trước đó hắn ngược lại nghĩ nhiều. Nữ nhân như Hạ Lưu này, cũng chỉ được cái xinh đẹp mà không có đầu óc, đối với một người âm hiểm giả dối như Phong Húc, sẽ không ngu ngốc xếp một nằm vùng như vậy ở bên cạnh hắn.

Bất quá... cẩn thận một chút vẫn là không sai.

Phong Yến nói: "Được rồi, ngươi trở về đi. Tiếp tục theo dõi xem nàng ta có hành động khả nghi nào không."

"Vâng."

Họa Ảnh lui ra, lặng lẽ trở về Lưu Vân các.

Nhìn cô gái trên giường vẫn như cũ ngủ say, Họa Ảnh mới thở phào nhẹ nhõm, nàng thay Hạ Lưu chỉnh lại góc chăn, sau đó cũng rời đi.

Chỉ là Họa Ảnh không biết được sau khi mình rời đi, Hạ Lưu liền mở mắt.

Đợi trong phòng đến tận đêm khuya, Hạ Lưu mới dùng chăn trên giường đắp thành hình người, rồi mới nhẹ bước rời khỏi Lưu Vân các.

Vòng qua ao sen và đình nghỉ mát, thuần thục tránh đi thị vệ, cuối cùng bước vào một viện bỏ hoang quen thuộc.

"Kẽo kẹt..." Cánh cửa cũ nát được kéo ra, cuốn theo thật nhiều bụi, Hạ Lưu đứng ở cửa, đôi mắt nhìn chằm chằm vào nam tử mặc y phục xanh nhạt ngồi trên đất kia.

"A Lưu, lại đây." Hắn ngẩng đầu, nở nụ cười ôn hòa, vẫy vẫy tay bảo nàng đến, đôi mắt màu đen dưới ánh nến càng thêm sáng chói, rực rỡ.

Chính là Phong Húc.

"Vương gia..." Hạ Lưu nghe theo đi tới, hai chân khuỵu xuống, trực tiếp quỳ trước mặt hắn.

Phong Húc cũng không ngăn trở, chỉ mỉm cười nhìn nàng, tò mò hỏi: "Vì sao phải quỳ?"

"A Lưu vô năng, đến nay vẫn chưa biết được tính toán của thái tử."

"Không vội, nếu hắn thực sự là kẻ tầm thường, cũng không có khả năng đến bây giờ vẫn chưa có động tĩnh." Vẻ mặt Phong Húc vẫn vân đạm phong khinh, không chút thay đổi.

Tối nay hắn vẫn chưa buộc tóc, thác tóc đen dài tùy ý thả ở đầu vai, nổi bật dưới ánh trăng sáng, tựa hồ như muốn theo gió bay đi.

Hạ Lưu trong lòng giãy dụa, cuối cùng nhắm mắt lại không nhìn hắn nữa, thanh âm không nén được có chút run run.

"Còn có... hôm nay, A Lưu không nên lắm miệng."

Phong Húc cười khẽ, ngón tay thon dài khẽ động, dáng vẻ ưu nhã đổ cốc rượu, đưa lên mũi khẽ ngửi.

"Ừm?"

Cổ họng hắn phát ra một cái âm tiết cùng thường ngày giống nhau, hoàn toàn không đoán ra hắn nghĩ cái gì.

"A Lưu chỉ đố kị, đố kị thái tử phi có thể cùng ngài..." Hạ Lưu nhịn xuống nước mắt, quật cười nhìn thẳng hắn.

Phong Húc dựa trên khung cửa sổ cũ kĩ, ngũ quan ôn hòa mang theo nụ cười, cũng không biết có hay không nghe Hạ Lưu nói, chuyển hướng ly rượu đến trước mặt Hạ Lưu, dịu dàng nói: "Nói mệt không? Ngươi uống thử một chén."

Hạ Lưu tiếp nhận ly rượu, không có nửa phần chần chờ, một hơi uống cạn.

Rượu vừa vào miệng, bụng nàng mơ hồ có chút đau, âm thanh thông báo nàng bị trúng độc dược mãn tính của hệ thống quân đồng thời vang lên trong đầu.

Miệng thì nói cười, cuối cùng bạn cho nàng một ly rượu độc đâm thủng ruột!

"Ngoan."

Phong Húc đứng dậy, đi tới trước người Hạ Lưu, bàn tay dịu dàng xoa đầu nàng, "A Lưu, đừng sợ."

Giống như bảy năm trước hắn vô tình phát hiện nàng trong đám khất cái, lúc đó hắn cũng rất dịu dàng xoa tóc nàng, nói cho nàng biết không phải sợ.

Có điều, cho dù Hạ Lưu là do Phong Húc đích thân dạy dỗ, nàng cũng không khiến hắn tin tưởng được, chỉ khi xem nàng uống xong rượu độc thì mới có thể an tâm.

[Chúc mừng cô thu được 1 điểm hảo cảm, hiện tại độ hảo cảm là 25.]   


Chương 2:

  Đêm lạnh như nước, tinh quang mờ ảo.

Cầm cây gạt gạt đầu ngọn nến, ánh lửa lóe lên vài cái, cả căn phòng liền sáng ngời thêm một chút.

Dù đã vào đêm, nhưng Hạ Lưu vẫn ngồi trước gương tinh tế tô vẽ, khuôn mặt vốn trong trẻo lạnh lùng, lại được nàng làm thành thật yêu diễm, mị hoặc.

Họa Ảnh yên tĩnh đứng sau lưng hầu hạ, chợt nghe Hạ Lưu lên tiếng hỏi: "Tối nay thái tử vẫn ở chỗ thái tử phi à? "

Không đợi Họa Ảnh trả lời, nàng khẽ cười tự giễu: "Mà thôi, có hỏi cũng là tự tìm lấy sầu."

Họa Ảnh im lặng nhìn bộ dạng miễn cưỡng tô mi của Hạ Lưu, suy nghĩ một chút mới lên tiếng hỏi: "Nương nương, người có muốn dùng chút bữa ăn bữa ăn khuya không? Người từ tối đến giờ vẫn chưa có cái gì vào bụng rồi. "

"Không có khẩu vị."

"Hôm nay Hạ lương viện khẩu vị không tốt? Cẩu nô tài, ngươi hầu hạ chủ tử như vậy sao! "

Đột nhiên xuất hiện một câu quở trách phá vỡ đêm tối yên tĩnh, Họa Ảnh "phịch" một tiếng quỳ xuống, vội vàng nói: "Là nô tỳ hầu hạ không chu đáo, kính xin thái tử trách phạt."

Hạ Lưu nhìn từ trong gương, thấy một nam tử trẻ tuổi mặc trường bào đi đến, đấy không phải là nam phụ thái tử Phong Yến sao?

Vẻ mặt kinh hỉ, Hạ Lưu đứng dậy định cúi người hành lễ, có điều Phong Yến đã vươn tay nâng nàng dậy rồi cười nói: "Ở đây chỉ có ta với nàng, cần gì phải đa lễ?"

Hạ Lưu ngượng ngùng cúi đầu cười, ánh mắt khẽ chuyển, giọng điệu nói ra mang theo mười phần tư thái tiểu nữ nhi: "Thái tử điện hạ vẫn còn nhớ rõ thần thiếp, thế mà thần thiếp còn nghĩ là ngài đã quên có một vị phi tần Hạ lương viện này rồi chứ. "

Phong Yến nâng cằm Hạ Lưu lên, chậc chậc than thở: "Có một tiểu mỹ nhân như hoa như ngọc là nàng, ai mắt mù mới quên? "

Hạ lưu sóng mắt lưu chuyển, cười duyên nói: "Vậy Hoa nhi xin tạ ơn ngài."

Hai người đều ôm ấp tâm tư của riêng mình, trái lại diễn ra bộ dáng thâm tình!

Hiện tại, Phong Yến đối với Liễu Mộc Lâm đã là tình căn bén sâu*, hận không thể vì Mộc Lâm thủ thân như ngọc, sở dĩ đến với Hạ Lưu nàng... sợ rằng chỉ là vì tiếp tục ngụy trang thành một Phong Yến ham mê mỹ sắc cho Phong Húc xem mà thôi.

Hạ Lưu ra hiệu cho thị nữ lui ra, bản thân thì ghé sát vào người hắn, cơ thể mềm nhũn phải nhờ vào Phong Yến để đứng vững, mười tay nhỏ khẽ động, nhanh chóng tháo đai lưng hắn ra.

Quả nhiên phản ứng của Phong Yến thật giống như dự đoán của Hạ Lưu, hắn nhanh chóng đẩy nàng ra, trên mặt lộ rõ vẻ không vui.

Aiz! Đúng là khi nữ chính xuất hiện, nam phụ phong lưu thành tánh cũng sẽ trở thành một nam nhân tốt mà thôi.

Hạ Lưu rất ăn ý lộ ra vẻ mặt không biết làm sao, hoang mang nắm đai lưng nhìn hắn.

Phong Yến ngồi xuống ghế, rót một ly trà uống cạn rồi mới ngẩng đầu nhìn Hạ Lưu, lạnh nhạt nói: "Hạ lương viện, người đã từng là hoa khôi Di Hồng viện, vậy cũng biết mô phỏng âm thanh khi hoan ái ở trên giường đi?"

Hạ Lưu sắc mặt tái nhợt, bàn tay trở nên vô lực làm rơi mảnh đai lưng xuống đất, "Điện hạ, thần thiếp..."

Phong Yến híp mắt, cổ họng hừ lạnh một tiếng, "Nếu ngươi nghe lời, Hạ lương viện vẫn là lương viện, nếu ngươi không muốn, tự nhiên sẽ có người khác nghe lời."

Hạ Lưu cuối đầu, lệ trong mắt dâng lên, nhưng rồi vẫn gian nan nhịn xuống, quay người, thổi tắt nến.

Trong phòng một mảng tối đen.

Một lát sau, trong phòng truyền ra âm thanh của nữ tử vì sung sướng mà rên rỉ, các cung nhân gác đêm bên ngoài phòng nghe được cũng phải xấu hổ đến mặt đỏ tim đập.

Vẻ mặt Hạ Lưu không chút thay đổi ngồi yên trên giường, tập trung làm việc của mình. Phong Yến ngồi phía bên kia, cũng không biết đang suy nghĩ cái gì.

[A! không tệ. Kĩ năng này mà cô cũng sử dụng được tới mức tốt nhất.] Âm thanh hệ thống quân tự nhiên vang lên, Hạ Lưu cũng không để ý đến lão, chuyên tâm luyện tập kĩ xảo.

Bất quá, trong lòng Hạ Lưu đã hung hăng băm Phong Yến thành ngàn mảnh, nam phụ này và nam chính đều bị tâm thần giống nhau, không hổ là người một nhà!

Ngày hôm sau Hạ Lưu thức dậy cũng đã không thấy Phong Yến ở đây.

Khi nàng đang ăn dùng bữa sáng, bọn nô tỳ từ ngoài cửa vội vã bước vào, trên tay bưng vô số khay gỗ, kéo hết tấm vải xuống, xuất hiện trước mặt Hạ Lưu là vô số trang sức ngọc quý lóe mắt.

Trên mặt Hạ Lưu cũng không có biểu tình gì, chỉ để Họa Ảnh ghi lại rồi đem nhập hết vào kho.

Buổi tối, Phong Yến vẫn lại tới, tiếp tục tình huống giống như tối hôm qua.

Rồi ngày thứ ba...

Đến ngày thứ tư...

Liên tiếp mười ba ngày, Phong Yến đều đến Lưu Vân các của Hạ Lưu nghỉ ngơi, mỗi ngày càng ban thưởng thêm nhiều châu báu. Có vô số trân bảo mà nữ tử trong hậu cung truy cầu xa vời thì ở nơi này đều có thể tùy ý thấy được.

Buổi sáng ngồi trước bàn trang điểm, Hạ Lưu vươn bàn tay cầm lên chuỗi hạt San Hô đỏ rực, hơi nhướn mi: "Chuỗi huyết châu này làm cũng thật đẹp!"

"Không bằng hôm nay dùng chuỗi huyết châu này làm trang sức đi, làn da nương nương trắng như vậy, đeo lên chắc chắn rất hợp."

Hạ Lưu ừ một tiếng, nhìn bản thân trong gương xinh đẹp vạn phần, thật sự là đối lập với hình tượng của Liễu Mộc Lâm.

Thật khí thế dẫn theo Họa Ảnh đi đến đình hồ, đúng như dự đoán, từ phía xa kia có thể nhìn thấy một mảng màu trắng đầy điềm xấu, hôm nay Liễu Mộc Lâm cũng đến đây cho cá ăn, xem vào thật có cảm giác xuất trần.

Để Họa Ảnh đứng ở đằng kia chờ, Hạ Lưu từ tốn đi tới, hơi khuỵu gối hành lễ: "Gặp qua thái tử phi."

Đôi mắt Liễu Mộc Lâm vẫn không chuyển, chăm chú xem cá lội, tư thái lạnh lùng thanh nhã, hơn nữa còn có hào quang nữ chính, cũng không trách Phong Yến và Phong Húc sẽ coi trọng nàng.

Chung quy nhưng gì khó có được thì càng trân quý. Liễu Mộc Lâm như vậy mới khơi gợi lên dục vọng chinh phục của nam tử.

Quan sát Liễu Mộc Lâm một chút, Hạ Lưu mới cười nói: "Thái tử phi thật nhàn hạ, cá cũng chỉ là cá, có gì đáng xem chứ, không bằng người đến thăm thái tử?"

Nhắc đến Phong Yến, Liễu Mộc Lâm mới ngẩng đầu, nhìn Hạ Lưu, đáy mắt không dấu được chán ghét: "Không rảnh."

Hạ Lưu che miệng cười, đôi mắt hiện lên một tầng băng lãnh: "Bây giờ trong mắt thái tử phi chỉ có mình Nhiếp chính vương, làm sao còn tâm tư quan tâm đến thái tử điện hạ."

Bị Hạ Lưu trực tiếp chọc thủng tâm tư, vẻ mặt lạnh lùng của Liễu Mộc Lâm hơi giãn ra, nàng nói: "Ta với Nhiếp chính vương trong sạch, ngươi nghĩ xấu xa như thế nào cũng không liên quan đến ta."

Nghe vậy, Hạ Lưu khinh bỉ nhìn Liễu mộc Lâm, cười lạnh nói: "Theo bối phận, Nhiếp chính vương là tam thúc của điện hạ. Về tình cảm, Nhiếp chính vương luôn tìm mọi cách làm khó dễ điện hạ, dù đã đăng cơ nhiều năm nhưng điện hạ vẫn chỉ là một thái tử không có thực quyền. Lại nói về nghĩa, ngài là đại biểu cho Thiên Hành đến đây hòa thân cùng thái tử, chẳng lẽ ngài muốn bất chấp tất cả cấu kết với Nhiếp chính vương?"

Hạ Lưu trực tiếp nói lời này, căn bản là không sai, Liễu Mộc Lâm nghe xong liền im lặng một lúc lâu, một câu đều không thể phản bác.

"Thái tử phi cũng biết thái tử đã vì ngài làm không biết bao nhiêu việc đi... " Trong mắt Hạ Lưu phảng phất nỗi oán hận, giống như tiết hận, lại giống như vì nghĩ cho thái tử mà kể ra tâm ý của ngài với Liễu Mộc Lâm.

Tâm tình Liễu Mộc Lâm chấn động, theo như lời Hạ Lưu nói, nàng biết được Phong Yến đã trải qua bao nhiêu đau khổ... cũng cho nàng biết một mặt khác của Phong Húc!

Sau khi nhập cung, nàng chỉ biết Phong Yến luôn là bộ dáng ti bỉ, tâm thường, mà Nhiếp chính vương thì bất đồng, hắn ôn nhu lễ độ, tác phong nhanh nhẹn, chỉ là...

Những lời này của Hạ Lưu làm tan vỡ nhận thức của nàng trước giờ!

Hạ Lưu thầm thở dài, lập trường của vị nữ chính này thật không kiên định, chỉ cần một chút tin đồn là có thể ảnh hưởng đến nàng.

Vốn dĩ Liễu Mộc Lâm đối với Phong Húc rất có hảo cảm, nhưng khi Hạ Lưu nói ra những lời này liền khiến nàng ta đè ép độ hảo cảm đó xuống.

Thành công châm ngòi ly gián tình cảm giữ nam nữ chính, Hạ Lưu rất vui vẻ xoay người bước đi.

"Nương nương..." Họa Ảnh dè dặt nhìn thoáng qua Liễu Mộc Lâm trong đình, do dự không biết có nên mở miệng hay không.

"Ta chỉ muốn nói thái tử phi không bận việc gì thì có thể quan tâm đến thái tử một chút mà thôi." Hạ Lưu nhìn thoáng qua Họa Ảnh, buồn bã cười: "Tâm điện hạ luôn hướng về thái tử phi... ta mặc dù ghen tị, nhưng lại càng không muốn điện hạ khổ sở."

Họa Ảnh đau lòng nhìn chủ tử, tiến lên đỡ nàng tiếp tục đi về phía trước.

Ban đêm, Hạ Lưu âm thầm đốt mê hương do hệ thống quân cấp cho, thành công mê ngủ Họa Ảnh.

Sau đó đi đến tẩm cung của Phong Húc.

Bên ngoài thị vệ rất nhiều, muốn gặp mặt Phong Húc là không có khả năng, nhưng nếu không chủ động đi xoát hảo cảm, phỏng chừng đợi đến mười năm sau cũng chưa chắc đã hoàn thành nhiệm vụ.

Hạ Lưu nghĩ nghĩ, trong nguyên tác khi Phong Húc đưa tiểu Hạ Lưu mới mười tuổi về phủ, lúc đó hắn đã từng rất dịu dàng đối đãi với nàng, thậm chí ban đêm nàng gặp ác mộng, hắn còn thổi khúc nhạc để an ủi.

Cũng chính lúc đó... nữ hài tử này một lòng theo hắn.

Hạ Lưu tùy tay ngắt lấy một phiến lá trúc bên cạnh, thổi lên ca khúc quen thuộc trong kí ức.

Thị vệ nghe được, định hướng nàng chạy tới thì trong phòng đã vọng ra âm thanh: "Không sao, lui ra."

Nàng lặng lẽ đứng trong rừng trúc cạnh tẩm cung, cách đó không xa là cửa lớn tẩm cung đang từ từ mở ra, người kia ung dung, chậm rãi bước đến dưới ánh trăng đêm.

Dù Hạ Lưu đã thấy qua vô số nam tử nhưng người giống trích tiên tựa như Phong Húc thì thật hiếm có.

Tựa hồ sớm biết nàng sẽ đến, trên mặt hắn không có một tia kinh ngạc tuy rằng đây là lần đầu nàng đến khi không có mệnh lệnh của hắn. Bắt đầu cái ngày từ Phong Húc đưa Hạ Lưu đến thanh lâu, nàng và hắn liền không còn thân cận như lúc ở trong vương phủ.

Hạ Lưu không nói gì, ánh mắt chỉ nhìn Phong Húc.

Phong Húc lại mỉm cười, dịu dàng nói: "A Lưu, đã lâu như vậy, ngươi vẫn còn nhớ rõ khúc nhạc này?"

Hạ Lưu nhìn thẳng vào hắn, nghiêm túc trả lời: "Những gì liên quan đến vương gia, A Lưu đều ghi khắc trong tim."

[Chúc mừng cô thu được 1 điểm hảo cảm, độ hảo cảm hiện tại là 26.]

Phong Húc cười khẽ, xoa xoa đầu nàng, khích lệ nói: "Phía Thái tử, ngươi làm tốt lắm."

Hạ Lưu có chút quẫn bách nhìn hắn, ngập ngừng nửa ngày vẫn chưa mở miệng, cuối cùng vẫn quỳ xuống: "A Lưu không dám lừa gạt vương gia."

"Tại sao lại quỳ xuống?" Phong Húc thở dài, đứng trước mặt Hạ Lưu, vẫn như trước không có ngăn cản.

"Thái tử... vẫn chưa chạm vào A Lưu."

Nàng cúi đầu, nói hết toàn bộ chuyện về thái tử cho Phong Húc, hắn nghe xong, im lặng một lúc lâu.

Khóe môi khẽ cong, tựa hồ như cảm thán: "Hắn đối với thái tử phi đúng là để ý..."

Sau đó lại cúi đầu nhìn Hạ Lưu khen ngợi: "A Lưu làm rất khá."

Trong ánh mắt Hạ Lưu lộ rõ vẻ sung sướng, mím môi cười nhìn Phong Húc, hoàn toàn không còn bộ dáng phong lưu trước mặt người khác nữa.

Nhìn dáng vẻ ngốc ngốc này của nàng, Phong Húc cười nói: "Nếu để cung nhân nhìn thấy bộ dáng ngươi như vầy, họ chắc chắn sẽ nhận không ra."

Hạ Lưu nhìn kĩ Phong Húc, trong mắt thủy chung chỉ có bóng dáng hắn.

"Cái bọn họ nhìn thấy chỉ là một Hạ Lưu giả. Chỉ có ở trước mặt Vương gia, A Lưu mới chân chính là A Lưu."

Nghe Hạ Lưu trực tiếp bày tỏ, thâm trầm như Phong Húc cũng lập tức ngẩn ra.

"Nha đầu ngốc."

Phong Húc khóe miệng mang ý cười, đưa tay sờ sờ đầu Hạ Lưu, cứ như vậy mà lẳng lặng ngắm nàng dưới tàng trúc xanh. Hạ Lưu ngẩng đầu nhìn hắn, trong mắt tràn đầy sự tín nhiệm cùng ỷ lại.

Sương mù phảng phất dưới ánh trăng, phân không rõ đâu là thật, đâu là họa*?

[Chúc mừng cô thu được 2 điểm hảo cảm, độ hảo cảm hiện tại là 28.] 


Chương 3:

  Mùng ba tháng ba, nơi nơi trong cung đều rực rỡ hẳn lên, tất cả cung nhân đều bận rộn chuẩn bị đại yến vì đêm nay là sinh thần thái tử.

Là phi tần của thái tử, Hạ Lưu không thể thường ngày tiếp cận Phong Húc được, đại yến lần này ngược lại cấp cho nàng một cơ hội gặp được hắn, huống hồ...

Bắt đầu tối nay, Hạ Lưu có thể xoát độ hảo cảm của nam chính rồi.

Không thể không nói, hệ thống quân lần này cũng thật thất đức, nguyên văn cũng không đề cập tỉ mỉ đến Phong Yến muốn lung lạc người nào cùng nhau phản lại Phong Húc, mà Hạ Lưu muốn xoát được hảo cảm của Phong Húc, trước hết đương nhiên phải hoàn thành tốt nhiệm vụ nằm vùng, đồng nghĩa với việc nàng phải chiếm được tín nhiệm của Phong Yến...

Này còn không phải là cùng lúc xoát độ hảo cảm của nam chính và nam phụ hay sao? Hệ thống quân thật là không để nữ chính vào mắt!"

"Không cần ghét bỏ, nhớ năm đó bản quân ra tay thu phục..."

Âm thanh đắc ý dạt dào của hệ thống quân vang lên, không đợi Hạ Lưu hỏi năm đó lão làm gì thì lão đã ngừng lại, triệt để im lặng.

Hạ Lưu đặt tay lên bàn, đưa mắt nhìn chăm chú vào khối Ngọc Bích.

Thân là một nhân viên thu phục chuyên nghiệp, nàng đã từng nhận một kịch bản điền văn làm một nữ phụ, thuận tiện học được kỹ năng chạm khắc ngọc thạch.

*Điền văn: Cốt truyện xoay quanh cuộc sống hằng ngày của đôi nhân vật chính, củi gạo muối dầu, trồng rau nuôi cá phát tài làm giàu các loại... Nhẹ nhàng ấm áp không tiểu tam tiểu tứ dây dưa dài dòng.

Bàn tay trắng nõn xoa xoa miếng ngọc, mặc dù không rõ ràng nhưng ẩn ẩn có thể thấy được một con hãn long đang lặn xuống nước, còn một miếng ngọc khác lại khắc càng thêm tinh xảo, giao long ẩn hiện giữa đằng văn (mây).

Trong khi chờ đợi Họa Ảnh đi lấy chút điểm tâm, Hạ Lưu tùy ý cầm dao khắc rạch vài chỗ trên ngón tay.

Máu tươi chói mắt chậm rãi chảy ra, Hạ Lưu cũng không vội mà chỉ cầm vải bông xoa xoa, độ mạnh yếu vừa vặn, lát sau, máu cũng không rịn ra nữa, chỉ còn vài đường vết thương trông thật dọa người.

Họa Ảnh vừa bước vào phòng đã thấy một cặp ngọc thạch điêu khắc thật tinh xảo đặt trên bàn.

Hạ Lưu ngày thường rất có ngạo khí, từ trước đến nay việc gì cũng không cần tự mình làm cho nên Họa Ảnh không nhịn được liền mở miệng nhắc nhở: "Nương nương, phần thọ lễ này hình như có chút..."

Họa Ảnh khổ não nhìn cặp ngọc bội trước mặt Hạ Lưu, loại ngọc bình thường này do chúng thị thiếp thấp kém dâng lên cũng có thể hiểu được. Nhưng đối với một Lương viện mà nói, phần lễ vật này có phần keo kiệt.

Hạ Lưu lại không chút lo lắng, cười cười không để tâm đến Họa Ảnh đang thì thầm.

Mãi đến khi Họa Ảnh thay phục cho Hạ Lưu mới phát hiện vết thương trên tay của nàng, Họa Ảnh nhất thời chấn kinh: "Nương nương, này là như thế nào?"

Hạ Lưu đỏ mặt, giả bộ không để tâm nói: "Chỉ là trong lúc rảnh rỗi, tùy ý chạm ngọc chơi bị thương mà thôi."

"Chẳng lẽ là hai miếng ngọc chuẩn bị dâng lên lúc nãy..."

Hạ Lưu híp mắt, khóe miệng cong cong, cười đến có chút đắc ý: "Chỉ là tiện tay thử một chút."

Nhìn bộ dạng nước mắt lưng tròng của Hạo Ảnh, Hạ Lưu khẽ nhướn mi, ngón trỏ và ngón cái cong lại, búng một cái trên trán Họa Ảnh.

"Bây giờ còn chưa đi là không kịp tới dự đại yến đấy."

Giới luật trong cung Đại Diệp cũng không quá khắt khe về màu sắc y phục, chỉ cần không phải màu hoàng kim thì màu trắng cũng không kiêng kị.

Bởi vì nguyên văn, Hạ Lưu ngụy trang là hình tượng nữ nhân phong lưu quyến rũ, cho nên nàng dứt khoát cùng nguyên văn giống nhau, vận một thân váy Cẩm Chức đỏ rực, dẫn theo bốn cung nhân, khí thế nhân vật phản diện hoàn toàn bày ra đi đến Trọng Hoa cung.

Trong cung thắp thật nhiều đèn lưu ly, nơi nơi đều là tiếng cười vui vẻ của chúng phi tần.

Dưới ánh đèn, oanh oanh yến yến, trăm hoa đua nở, tất cả đều muốn thu hút sự chú ý của Phong Yến.

Hạ Lưu cũng không khách khí, trực tiếp ngồi vị trí phía sau Liễu Mộc Lâm, quả nhiên, cho dù hôm nay là sinh thần của Phong Yến, vị nữ chính cao quý lãnh diễm này vẫn mặc một thân quần áo trắng, đúng là không cho Phong Yến một chút mặt mũi.

Nếu là để đạo hiếu thì thân váy trắng của Liễu Mộc Lâm quả thật vô cùng đẹp, ở đây e rằng cũng chỉ có một thân váy đỏ của Hạ Lưu mới đoạt được sự nổi bật của nàng ta.

Thỉnh thoảng uống một ngụm thanh tửu, lúc nâng ly rượu lên, ánh mắt Hạ Lưu luôn dựa vào sự che dấu của ống tay áo mà nhìn về phía Phong Húc.

Ở giữa vô số nam tử, hắn ngồi ở vị trí đầu tiên, khóe miệng nở nụ cười như có như không.

Ánh đèn cung đình ấm áp lạ thường, chiếu xuống mặt hắn có chút nhu hòa.

Cảm thấy Hạ Lưu nhìn mình, Phong Húc bí mật nhìn thoáng qua, mặt vẫn đang cười, chỉ có Hạ Lưu đã tu thành tinh mới biết, ánh nhìn dịu dàng đó ẩn chứa ý tứ cảnh cáo.

Quả nhiên, vị Nhiếp chính vương này rất khó đối phó.

Hạ Lưu thu hồi tầm mắt, lại nhìn về phía Phong Yến, hắn trước sau như một chỉ nhìn mình Liễu Mộc Lâm, người xưa có câu mỹ sắc phía trước, rượu thịt phía sau, quả là không sai.

Nhìn tình hình một mảng hòa khí, ai biết lát nữa sẽ xảy ra chuyện gì đâu?

Hạ Lưu cười cười, nhẹ nhàng cắn một miếng bánh hoa đào, nhìn như đang chăm chú thưởng thức biểu diễn trên khán đài.

Đến thời điểm dâng quà mừng thọ, theo thường lệ thì thái tử phi là người đầu tiên dâng lên lễ vật nhưng vị nữ chính này vẫn chưa có động tĩnh.

Phía dưới, chúng phi tần xôn xao một hồi, đột nhiên xuất hiện một giọng nói nũng nịu châm chọc vang lên: "Chẳng lẽ thái tử phi không muốn cho mọi người xem lễ vật, hay là nói..."

Nàng ta dừng một chút, giọng điệu kỳ quái nói tiếp: "Ngài vốn dĩ không có chuẩn bị đi?"

Thực ra Liễu Mộc Lâm không phải là không chuẩn bị, chẳng qua lễ vật này bị một người trong đám phi tần kia làm hư rồi.

Hạ Lưu đã biết trước tất cả, nhìn vẻ mặt như thường của Liễu Mộc Lâm mà trong lòng không khỏi thầm khen ngợi sự bình tĩnh của nàng ta.

Lúc này, toàn bộ ánh mắt đều hướng về phía này.

Nha hoàn phía sau Liễu Mộc Lâm muốn mở miệng thay chủ nhân nhà mình giải thích, Hạ Lưu lại cười khẽ ra tiếng, ánh mắt thản nhiên liếc về vị phi tần vừa lên tiếng kia, lên tiếng giải vậy: "Xem ra, tối này thái tử phi có điều bất ngờ cho điện hạ, chúng ta chớ nên tò mò."

Hạ Lưu vừa nói xong, không khí nghiêm túc lúc nãy cũng biến mất. Đã đến nước này Hạ Lưu liền thuận thế đứng dậy, cười với Liễu Mộc Lâm, tiến lên phía trước dâng lên hộp gấm đựng ngọc trong tay.

Nguyên văn là Phong Húc tại nơi này giải vây cho Liễu Mộc Lâm, loại chuyện tạo điều kiện để nam nữ chính thông đồng như thế này, Hạ Lưu quyết định cướp diễn.

Phong Yến nhìn thoáng qua ngọc bội rồi thuận miệng khen ngợi: "Ngọc này thật tinh xảo, ban thưởng."

Sau khi tạ ơn, Hạ Lưu về lại vị trí, nhàn nhạt nhìn đám người đang cười cười hùa theo kia.

Còn không phải là muốn lấy lòng Phong yến hay sao.

Hạ Lưu muốn xem lễ vật của Phong Húc thì phải chờ đến lúc cuối cùng.

Phong Húc vỗ vỗ tay, nội thị ngay lập tức khiêng một bức bình phong Lưu Ly thập phần tinh xảo đưa lên, mọi người đều kinh thán, liên tục khen Nhiếp chính vương có tâm.

Chẳng qua, người thông minh đều có thể thấy được, tấm bình phong Phong Húc tặng cũng chỉ khắc Bị Hí, Si Vẫn, Bồ Lao, Bệ Ngạn, Thao thiết, Công Phúc, Nhai Xế, Toan Nghê, Tiêu Đồ.

Chín đứa con của rồng* nhưng không phải rồng.

Phong Yến vờ như không nhận ra ý tứ Phong Húc, vẫn cảm tạ Phong Húc có tâm, không khí một mảng hài hòa.

Hạ Lưu yên lặng vừa ngồi ăn điểm tâm vừa xem trò vui, mãi đến khi có phần phi tần bước ra diễn tấu trợ hứng thì tinh thần nàng mới tỉnh táo lại. Cơ hội xoát hảo cảm đã tới!

Căn cứ vào nguyên tắc "nữ chính nằm cũng trúng đạn", chỉ lát sau, lại có người mở miệng nhằm vào Liễu Mộc Lâm.

"Nô tỳ thường nghe nói thái tử phi ở Thiên Hành lấy cầm nghe tiếng*, trăm nghe không bằng một thấy, liệu tối nay có thể được nghe nương nương khảy một khúc?"

*Ý là: Có tài năng đánh đàn mà trở nên nổi tiếng.

Nhiều năm nay, vô số nữ tử trong hậu cung chịu đau khổ giày vò như vậy chỉ vì cái chức thái tử phi, không ngờ lại nhảy ra một vị công chúa Thiên Hành quốc chặt đứt vô số ý niệm của chúng phi tần, tự nhiên sẽ không ai ưa thích nổi rồi.

Phong Húc cùng Phong Yến nghe được động tĩnh bên này, ánh mắt đồng thời nhìn lại.

Liễu Mộc Lâm lạnh lùng nhìn thoáng qua vị nữ tử vừa mới mở miệng kia, đang chuẩn bị sai thị nữ đem đàn lên thì nghe bên cạnh lại truyền đến tiếng cười mềm mại.

"Hình như thân thể thái tử phi hôm nay không được khỏe. Đã nói đến cầm, mong mọi người không ghét bỏ, thần thiếp nguyện đàn một khúc giúp mọi người trợ hứng."

Ánh mắt mang theo ý cười nhìn Phong Yến, nhận được cái gật đầu của hắn, nàng liền ra hiệu cho người cầm đàn tới.

Mặc kệ Liễu Mộc Lâm bị đoạt diễn, Hạ Lưu thu lại biểu tình, bên trong ống tay áo hiện ra đôi tay thon dài trắng nõn, buông mi không nói, một tay đè lại dây đàn, một tay lại như điệp vũ, uốn lượn trên cung cầm.

Tiếng đàn phát ra du dương như tiếng nước róc rách chảy, xen lẫn một chút thanh u rồi một chút nhàn nhã.

Cả người Liễu Mộc Lâm chấn động, đôi mắt vốn dĩ trong trẻo lạnh lùng lại hiện lên một tia nghi hoặc... Khúc nhạc này...chính là khúc nàng chuẩn bị đàn đây mà.

Khúc nhạc này tên là Quan Sơn Nguyệt, cũng chính là khúc nhạc mà Phong Húc thích nhất.

Phong Húc tươi cười càng thêm sâu, ánh mắt nhìn Hạ Lưu cũng trở nên dịu dàng. Hắn đã từng dạy nàng đánh đàn, lại không có dạy qua khúc Quan Sơn Nguyệt này.

Hạ Lưu đàn vô cùng tốt, thậm chí cả động nhỏ lúc gảy đàn so với hắn đều có chút tương tự, xem ra là trước kia Hạ Lưu thường xuyên nhìn lén hắn gảy đàn.

Một khúc nhạc kết thúc, Hạ Lưu an tĩnh lui ra.

Lúc đó Phong Yến có nói ban thưởng gì gì đó nhưng Hạ Lưu đều không mỉm cười, thật không giống nàng lúc bình thường.

Mãi đến khi về lại vị trí, Hạ Lưu nhịn không được lén nhìn về phía Phong Húc, ánh mắt ẩn chứa vẻ chờ mong.

Hắn cũng nhìn nàng một cái, mỉm cười, sau lại khẽ lắc đầu.

Hạ Lưu vội vã cúi đầu, ánh mắt chuyên chú nhìn một bàn điểm tâm.

[Chúc mừng cô thu được 4 điểm hảo cảm, độ hảo cảm hiện tại là 32.]

Thật là không công bằng nha! Đầu cùng khúc nhạc đó, nhưng nếu đổi lại là nữ chính thì dám chắc sẽ xoát lên được 40 điểm. Nam chính thật khó chơi!

____________________

Ánh đèn chợt động, không đợi mọi người kịp phản ứng, một tên thị vệ bất ngờ xông lên, một đạo ánh sáng của dao găm nhanh như chớp đâm về phía Phong Yến.

"Thích khách! Có thích khách!"

"Bảo vệ điện hạ!"

"Người đâu!"

Trong nháy mắt đó, vô số âm thanh thét chói tai cùng tiếng quát lớn vang lên, thích khách đột nhiên xuất hiện khiến tình cảnh trở nên hỗn độn, thậm chí có không ít phi tần khóc lóc vì quá sợ hãi.

Đã sớm chuẩn bị từ trước, Hạ Lưu đẩy Liễu Mộc Lâm đang cản đường ra, chạy thật nhanh về phía Phong Yến.

Mắt thấy dao găm sắp đâm vào người Phong Yến, một bóng hình đỏ như lửa đột nhiên xuất hiện, chắn trước người hắn.

Bị dao găm đâm vào da thịt, sắc mặt Hạ Lưu liền trắng bệch, mềm nhũn ngã trên mặt đất.

Thực ra thương thế cũng không nặng, lúc trước Hạ Lưu từng làm thầy thuốc, cho nên bây giờ cũng không khó khăn điều chỉnh tư thế, lấy nơi an toàn nghênh tiếp dao găm.

Máu đỏ nhuốm ướt hồng y, hai màu đều giống nhau đến nỗi khiến người ta không thể nào phân biệt được.

Cuối cùng thị vệ cũng bắt được thích khách kia, mắt thấy thích đã bị bắt, mọi người lập tức xông lên đua nhau hỏi han Phong Yến có bị thương hay không.

Cách đó không xa, Phong Húc cúi đầu nhìn bóng dáng nằm trong ngực Phong Yến, hàng mi cau lại nhưng không có tiến lên.

Khuôn mặt nàng tái nhợt, mắt vẫn không muốn khép lại, dường như đang tìm kiếm thứ gì.

Mãi cho đến khi nàng nhìn thấy được hắn, khóe môi mới có gắng lộ ra vẻ tươi cười nhưng lại quá khó coi, thật không nhìn ra được nụ cười.

Trong ánh mắt nàng, tràn đầy lưu luyến khi nhìn hắn ...


Chương 4:

  Trọng Hoa cung.

Trước cửa tẩm cung của Phong Yến có vô số thị vệ đứng canh gác.

Còn tên thích khách dám cả gan lẻn vào hành thích đương kim thái tử kia, đang được cẩn thận trông giữ trụ, chờ ngày thẩm vấn.

Trong điện, Họa Ảnh quỳ gối trước mặt Phong Yến, ánh mắt rưng rưng khẩn cầu nhìn hắn.

"Điện hạ, xin ngài làm chủ cho Hạ Lương Viện."

Phong Yến hơi nhíu mày, nghiêng đầu liếc nhìn Họa Ảnh, thờ ơ mở miệng nói:

"Ngươi là người của ta, hay là người của nàng?"

Họa Ảnh luôn làm việc rất tốt, nhưng lại có một khuyết điểm, đó chính là dễ mềm lòng. Nếu người nào đối với nàng tốt một chút, nàng sẽ nhịn không được muốn hồi báo đối phương.

Đối với một cơ sở ngầm mà nói, đây chính là khuyết điểm trí mạng của Họa Ảnh.

Họa Ảnh lại không để ý sự bất mãn trong lời nói của Phong Yến, nàng dập đầu thật mạnh, quỳ hoài không dậy: "Họa Ảnh không dám có nhị tâm. Chỉ là tình cảm Hạ lương viện đối với điện hạ, Họa Ảnh đều nhìn thấy tường tận, Hạ lương viện vì ngài mà nói lời chống đối với Nhiếp chính vương, khối ngọc bội tối nay Hạ lương liện dâng lên tặng cũng là chính tay nương nương điêu khắc, vì hai khối ngọc bội này mà trên ngón tay của lương viện đã chồng chất vết thương. Hiện giờ Hạ lương viện còn không tiếc thân đứng ra thay điện hạ đở kiếm, tấm chân tình này quả thật khiến nô tỳ cảm động, nô tỳ chỉ là..."

"Ta khi nào nói qua muốn bỏ qua cho hung thủ kia?"

Con mắt hẹp dài của Phong Yến hơi giương lên, mang theo cảm giác yêu dã tà mị, ngón tay lộ rõ khớp xương vuốt ve cái chặn giấy, tư thái nhàn nhã.

"Việc này đương nhiên là phải tra rõ tra rõ, đem người ẩn sau màn...Mạnh mẽ kéo xuống."

Một chữ cuối cùng hạ xuống lại mang theo hàn khí làm người nghe vô thức kinh sợ.

Sau đó Phong Yến đích thân đi tới chỗ ở của Hạ Lưu, quan sát nàng, cũng không biết đến tột cùng là bị Họa Ảnh những lời kia làm cảm động hay là chỉ giả bộ ra vẻ cảm tạ Hạ Lưu.

Thấy Hạ Lưu đến bây giờ còn chưa tỉnh, Phong Yến hạ lệnh cho Thái y viện cho đám thái y tới Lưu Vân các xem bệnh, lại ban thưởng thêm rất nhiều dược liệu bỗ dưỡng trân quý, thậm chí sau đó còn trấn an mấy tì nữ vẫn đang khóc lóc rồi mới trở về Trọng Hoa cung.

Mặc dù sự ra vẻ quan tâm của Phong Yến không bằng lúc hắn quan tâm đối với Liễu Mộc Lâm, nhưng cũng đã khiến người khác hâm mộ.

Ai cũng suy đoán rằng vị Hạ lương viện chắc chắn giữ một vị trí đặc biệt trong lòng Thái tử, trong lúc nhất thời Lưu Vân các trở nên náo nhiệt, ngay cả vài vị cung phi thường ngày giễu cợt Hạ Lưu cũng không tiếc hạ mình đi tới Lưu Vân các thăm bệnh.

Đáng tiếc Hạ Lưu vẫn còn hôn mê, Họa Ảnh nói hai ba câu liền đuổi các nàng về.

"Lần này Thái tử xảy ra chuyện, chỉ sợ mấy lão hồ ly trong triều sẽ hoài nghi đến ngài."

"Không cần lo lắng, bản vương tự có kế hoạch." Đôi môi màu hạnh nhẹ nhàng hé mở, nhấp một ngụm trà xanh.

Hắn tựa hồ không chút để ý. Bên ngoài đã bắt đầu ầm ĩ, các loại đồn đãi bất lợi đối với hắn đã từ từ lan truyền trong cung, thậm chí có người còn thả ra suy đoán "Nhiếp chính vương muốn trở thành Hoàng đế" nữa. Tình hình bây giờ thật không dễ nghe.

"Nhưng mà Vương gia..."

"Còn chưa tỉnh lại sao?"

Phong Húc hạ mắt nhìn thái y đang quỳ trên mặt đất, trong thanh âm nghe không ra cảm xúc.

"Hành động lần này của số hai mươi năm thật sự quá mức liều lĩnh, dưới loại tình huống này chỉ cần hơi sơ xuất liền có thể mất mạng. Vương gia, ngài suy xét xem có nên đổi người khác tiếp nhận nhiệm vụ của số hai mươi năm hay không?"

Hai mươi năm là số hiệu của nàng trong đám người do Phong Húc dạy dỗ. Và cũng là người nhỏ tuổi nhất.

"Hoàn toàn ngược lại, lần này nàng làm rất tốt." Phong Húc nở nụ cười không rõ ý tứ, con ngươi trong suốt, đen như mực khẽ cong thành hình bán nguyệt khiến người xem kinh diễm.

"Vương gia..."

Thái y đang quỳ trên mặt đất há há nhưng lại không nói gì, chỉ có thể lại cúi đầu như không có việc gì.

Bởi vì Phong Húc cười như không cười nhìn hắn, sau đó mới nhẹ giọng nói: "Ngươi trở về Thái Y viện đi. Còn nữa, mấy ngày nay phải cẩn thận chăm sóc nàng."

"Vâng, Vương gia."

Trên người hắn và Phong Yến cùng chảy một dòng máu, bọn họ đều đa nghi như nhau. Đã từng vô số lần hắn sắp đặt người ở bên cạnh đối phương nhưng đều thất bại, có điều Hạ Lưu... Rất có khả năng trở thành một bước đột phá.

Vừa nghĩ đến Hạ Lưu, đột nhiên lại nhớ tới bộ dáng bất lực khi đó của nàng và thời điểm hắn mới gặp nàng giống nhau như đúc.

Tóc của Phong Húc tản trên vai, trông giống như cuộn gấm đen tuyền, dưới ánh mặt trời mùa Xuân chiếu xuống ngoài cửa sổ, phát ra ánh sáng nhu hòa.

--- ------ ------ ---------

Có một mùi hương nhàn nhạt quen thuộc từ người bên cạnh truyền đến, giống như hương thơm của hoa Thủy Tiên vào buổi sáng, từng chút từng chút xâm nhập vào khứa giác, đánh thức tri giác.

Phong Húc rốt cuộc đã tới, trong lòng Hạ Lưu liền cảnh giác, lại như cũ giả vờ hôn mê tiếp.

Hương khí kia càng thêm nồng đậm, hình như người đó đến gần Hạ Lưu một chút.

Họa Ảnh canh giữ ở bên cạnh Hạ Lưu đã bị hắn điểm ngủ huyệt, lúc này đã ngủ say giống như chết.

Phong Húc lẳng lặng nhìn Hạ Lưu nằm ở trên giường, thật lâu sau, nhẹ nhàng sờ sờ đầu nàng, nhẹ giọng nói: "Còn không mở mắt?"

Mí mắt hơi hơi rung động, Hạ Lưu chậm rãi mở mắt.

"Không giả vờ nữa, hửm?" Âm cuối cất lên, trong thanh âm của Phong Húc tự nhiên mang theo ý tứ mê hoặc, cùng lúc đó, ngón tay thon dài của hắn cũng thay đổi phương hướng, nhẹ nhàng nâng cằm Hạ Lưu, khiến cho nàng cùng mình đối diện.

Hạ Lưu nhìn hắn, cắn môi không nói lời nào, qua một hồi lâu, lại yên lặng chảy nước mắt.

"Ta nhớ rõ, từ sau khi ngươi mười hai tuổi liền chưa từng trẻ con như vậy, sao gần đây lại càng ngày càng thích trở về tính tình đó?"

Ngón tay Phong Húc mang theo nhiệt độ cơ thể xẹt qua mí mắt của Hạ Lưu, động tác cực kỳ dịu dàng lau đi nước mắt.

Hạ Lưu nhìn hắn, thật lâu sau, mở miệng khàn khàn nói: "Đau."

"Nơi này?" Ngón tay hắn chuẩn xác đặt trên miệng vết thương của Hạ Lưu, khóe miệng nụ cười như có như không, tựa hồ không biết bàn tay đang đặt trên vị trí miệng vết thương là ngực của nàng.

"..." Hạ Lưu nhịn không được hít một ngụm khí lạnh, tay Phong Húc không nhẹ không nặng ở nàng trên ngực ấn một cái, vết thương vừa mới băng bó kỹ lập tức truyền đến từng cơn đau rát.

Hắn từ trên cao nhìn xuống nàng, ánh mắt ôn hòa, tựa như ánh nắng ngày xuân ánh nắng khiến người ta thoải mái.

Nhấc tay ra khỏi ngực nàng, không có một chút ý tứ dâm loạn, đây chỉ là sự trừng phạt của hắn.

"Biết sai rồi sao?"

Hạ Lưu nâng khuôn mặt nhỏ nhắn trắng bệt nhìn hắn, im lặng thật lâu mới chậm chậm mở miệng, có điều lại quật cường đáp: "A Lưu không biết."

"Không biết những thứ ngươi đã học bảy năm nay đều đi đâu cả rồi." Con ngươi híp lại, giọng nói không chút để ý của Phong Húc vang lên, "Thân là một cái đinh tử (nằm vùng), lại chủ động vì đối phương đở kiếm, chẳng lẽ ngươi đã thật sự thích Thái tử?"

Rõ ràng những lời cuối cùng này mang theo giọng điệu hài, lại làm lòng Hạ Lưu phát lạnh. Vị Nhiếp chính vương này... Không hổ là cấp S khó khăn , tùy tiện một câu đều là đang khảo nghiệm lòng người.

"A Lưu là người của Vương gia." Nàng lập tức kích động nhìn chằm chằm Phong Húc, nhanh chóng nói tiếp, "Vụ việc lần này, A lưu biết người này tuyệt không phải do Vương gia sai khiến, Vương gia không có ý muốn giết Thái tử."

Vẻ mặt Phong Húc liền thả lỏng, cũng không có tỏ vẻ tán đồng lời nói của Hạ Lưu, mà hỏi ngược lại: "À? Ngươi xác định?"

"A Lưu tin tưởng Vương gia."

Nàng không có nửa phần do dự đáp.

Nhìn thấy Phong Húc cười khẽ, nàng hơi ngượng ngùng rồi mới nhỏ giọng nói nguyên do mình hành động như vậy: "A Lưu cảm thấy, đây là cơ hội tốt để lấy được sự tín nhiệm của Thái Tử. Nếu còn không ra tay, chỉ sợ sau này Thái tử chỉ một lòng với Thái tử phi, A Lưu sẽ không có cơ hội làm việc vì Vương gia."

"Thật là một đứa trẻ ngoan." Đôi mắt đen như mực của hắn chợt hạ xuống, cười nói dịu dàng khen ngợi nàng.

Không, còn chưa đủ. Hạ Lưu cảm thấy phải cố gắng hơn nữa để khiến người nam nhân sâu không lường được trước mắt cảm động. Nàng cố ý ngừng thở làm cho khuôn mặt mình chuyển đỏ.

"Quan trọng nhất là... A Lưu lo lắng ngài."

Nàng nhắm chặt mắt, không dám nhìn Phong Húc, lông mi liều mạng run rẩy, vẻ mặt tái nhợt, thân thể nho nhỏ ẩn trong áo ngủ bằng gấm khiến người trìu mến.

"A Lưu suy đoán đây là kế hoạch mà Thái tử thiết kế để hãm hại ngài, nếu Thái tử thật sự bị thương, A Lưu sợ những lão già trong triều kia sẽ kịch liệt gây cản trở cho ngài."

Phong Húc ngẩn người, hắn biết Hạ Lưu sở dĩ đỡ kiếm cho Thái tử là vì muốn lấy được sự tín nhiệm của Phong Yến. Nhưng điều quan trọng nhất khiến nàng làm như vậy lại là...

Là ngu ngốc muốn bảo hộ hắn.

[Chúc mừng cô đạt được 10 điểm hảo cảm, độ hảo cảm hiện tại là 42.]

Quả thực là kỳ tích, thật không ngờ lần này lại kiếm được mười điểm hảo cảm từ vị Boss cấp S này, thật là không uổng phí nàng chảy nhiều máu như vậy .

"Không cần lo lắng."

Khóe môi Phong Húc nở một nụ cười tỏa nắng, nháy mắt Hạ Lưu như bị gió xuân quất vào vào mặt, làm người xem vô cùng thư thái.

"Tuy rằng hắn cũng rất có năng lực, nhưng hiện tại vẫn còn chưa đủ sức đấu với bản vương."

Ánh mắt Phong Húc thâm trầm, lẳng lặng nhìn thoáng qua phương hướng Trọng Hoa cung rồi lập tức quay đầu nhìn Hạ Lưu, dịu dàng hỏi: "Ngủ lâu như vậy có khát không?"

Hạ Lưu ngượng ngùng gật đầu.

Môt khi Phong Húc dịu dàng, có thể làm cho người ta hoàn toàn không đề phòng rơi vào, tay trái của hắn vòng qua sau lưng Hạ Lưu, nhẹ nhàng dùng sức nâng Hạ Lưu ngồi dậy, tay phải cầm một chén sứ trắng đưa đến bên môi Hạ Lưu, dịu dàng nói, "Ngoan, há mồm."

Có thể được đích thân Nhiếp chính vương hầu hạ, đây cũng coi như một lần trải nghiệm khó có được.

Hạ Lưu thuận theo uống hết nước trà, ánh mắt tròn vo vô tội nhìn Phong Húc.

"Hửm? Làm sao vậy?"

"Khi nuốt trà xuống, miệng vết thương liền đau."

Phong Húc giúp Hạ Lưu nằm xuống, đặt ly trà trên bàn, ôn thanh nói: "Nghe lời, chịu đựng qua vài ngày thì sẽ đỡ hơn."

"Đã nhiều năm , Vương gia..." Bởi vì thân mang thương tích, nàng có chút mỏi mệt, lại vẫn chậm rãi nói tiếp.

"Bị một lần đau như thế này, chính là lúc A Lưu đang ăn xin thì vô ý làm bẩn quần áo của một vị quan gia, sau đó liền bị người ta hung hăng đánh đến hộc máu."

Ngón tay khẽ động, cẩn thận nắm chặt góc áo của Phong Húc, thấy hắn không có cự tuyệt, liền len lén lộ ra một nụ cười vui vẻ.

"Sau này..."

"Vương gia tới, ngồi xổm xuống hỏi A Lưu có muốn về nhà cùng ngài hay không. Khi đó ngài cũng mới hơn mười tuổi, lại làm cho A Lưu cảm thấy rất an tâm."

Nàng nói xong, nước mắt không nhịn được rơi xuống.

"Nhưng mà năm ấy, khi A Lưu mới mười hai tuổi, ngài lại đưa A Lưu vào thanh lâu. Lúc đó, A Lưu thật sự rất khổ sở. Cho nên mấy năm nay mới vẫn... Vẫn luôn không thân thiết với ngài."

"Có điều, bất kể là ở trong thanh lâu hay là đang ở trong cung này, A Lưu phát hiện, trừ bỏ ngài ra A Lưu đã không biết nên nghĩ đến ai ."

Trong thế giới của nàng, chỉ còn lại một mình hắn.

Bàn tay hắn đặt trên đỉnh đầu của nàng, dịu dàng vuốt vuốt mái tóc tóc.

"Thời điểm tối qua, khi bị thích khách kia đâm trúng... A Lưu còn thật sự cho rằng bản thân sẽ chết , liền liều mạng tìm ngài, nghĩ muốn được ngài liếc mắt nhìn mình một lần cuối cùng." Nàng khụt khịt mũi, nhìn thấy người giống như bước ra từ trong tranh kia liền nín khóc rồi cười, "Đêm nay tỉnh lại còn có thể nhìn thấy ngài, thật sự là quá tốt."

Phong Húc nhẹ nhàng thở dài, ngón trỏ hơi cong, không nhẹ không nặng gõ một cái lên trán Hạ Lưu.

[Chúc mừng cô đạt được 2 điểm hảo cảm, đô hảo cảm hiện tại là 44.]


Chương 5:

  Không khí dần dần trở nêm ám muội theo động tác thân mật của Phong Húc. Hạ Lưu chớp chớp mắt, có chút xấu hổ né tránh ánh mắt ấy.

Ngoài cửa đột nhiên vang lên vài tiếng động, hình như là có người muốn đẩy cửa tiến vào. Vừa rồi Phong Húc tiến vào là từ cửa sổ bên kia, còn giờ thì sao? Các cung nữ nội thị trong Lư Vân các đều đang đi lại đây, chắn chắn không thể tiến ra từ đó.

Hạ Lưu theo bản năng đưa mắt nhìn về phía Phong Húc, vậy mà trên khuôn mặt hắn lại không có chút nào kích động nào. Phong Húc chợt động, đi giải huyệt đạo cho Họa Ảnh, tiếp theo lắc mình ẩn sau bức bình phong.

Hạ Lưu cắn cắn móng tay, mắt không hề chớp nhìn bóng người lay động bên ngoài cửa. Người có thể đến thăm bệnh vào lúc đêm khuya như thế này không ngoài nữ chính Liễu Mộc Lâm.

Trong kịch bản gốc thì người thay Phong Yến đỡ kiếm là Liễu Mộc Lâm, và người Phong Húc đêm khuya đến thăm cũng là Liễu Mộc Lâm, mà người cố ý đến khiêu khích nữ chính là Hạ Lưu... Kết quả bi kịch, Hạ Lưu ở chỗ đó bị Phong Húc nhận định thành con người cực kì xấu xa.

Được giải huyệt đạo Họa Ảnh từ từ tỉnh lại, Hạ Lưu khẽ 'ưm' một tiếng hấp dẫn sự chú ý của nàng, giả bộ ôm trán, làm ra vẻ vừa mới thức tỉnh muốn ngồi dậy, Họa Ảnh thấy vậy liền vội vàng tiến lên nâng đỡ nàng.

"Lương viện, người ruốc cuộc cũng tỉnh. Nô tỳ lập tức đi mời thái y đến xem mạch cho người."

"Đêm đã khuya, chỉ sợ thái y đang trực ca cũng không có mấy người." Lời còn chưa nói hết, Hạ Lưu đã che miệng ho khan, sau khi bình tĩnh mới tiếp tục nói với Họa Ảnh: "Ta hiện tại đã đỡ hơn rồi, chỉ cần nghỉ ngơi một lát. Ngươi đừng mời thái y làm gì, ta lại chịu tội thêm thôi."

"Nhưng mà... Nô tỳ thật sự rất lo lắng cho người."

"Họa Ảnh, khiến ngươi vất vả rồi." Hạ Lưu suy yếu cười, dương như vừa mới cảm thấy bên ngoài ngoài cửa có tiếng động, quay đầu nhìn ngoài cửa hỏi: "Xem ra đã là nửa đêm, sao bên ngoài lại ồn ào như vậy?"

"Để nô tỳ đi xem xem."

Họa Ảnh cẩn thận đỡ thắt lưng Hạ Lưu, từ từ để nàng nằm xuống.

"Thái tử phi nương nương, hiện tại Lương viện còn chưa tỉnh, bây giờ lại quá nửa đêm, người xem..."

Nội thị canh giữ ngoài cửa đang cúi đầu, liên tục giải, nhưng bất đắc dĩ cho hắn là Liễu Mộc Lâm đang đứng ở trước mặt không có nửa điểm ý tứ muốn rời đi. Ánh mắt nàng ta thản nhiên nhìn lướt qua nội thị, mở miệng nói: "Vậy thì ngươi đi đánh thức nàng."

"Này sao..." Nội thị càng lo âu, người còn đang hôn mê, nếu có thể tỉnh thì đã sớm tỉnh rồi!

Họa Ảnh vừa đẩy cửa ra liền nhìn thấy vẻ mặt lạnh lùng như băng của Liễu Mộc Lâm, nàng cẩn thận hành lễ nói: "Nô tỳ tham kiến Thái tử phi nương nương."

"Hạ Lương viện tỉnh rồi?" Liễu Mộc Lâm không chút quanh co lòng vòng, mở miệng liền trực tiếp chất vấn.

"Bẩm Thái tử phi nương nương, Lương viện vừa mới tỉnh lại, hiện tại..."

"Tỉnh là được rồi." Liễu Mộc Lâm không muốn tiếp tục nói với Họa Ảnh, trực tiếp bước vào phòng, vẻ mặt lạnh lùng nhìn Hạ Lưu đang nằm ở trên giường. Trong nháy mắt, không khí có chút đông lạnh.

"Mong Thái tử phi thứ lỗi, thân thể của thần thiếp không khỏe, không thể đứng dậy thỉnh an người." Hạ Lưu khẽ buông mắt, giọng điệu có chút lạnh nhạt.

Phong Húc đang đứng sau tấm bình phong nghe thế liền nhíu mày, giọng điệu này hắn rất quen thuộc, chính là khi nói chuyện với người mà Hạ Lưu cực kỳ không thích..

Nàng và Liễu Mộc Lâm... Ruốc cuộc có mâu thuẫn gì?

"Không cần ngươi thỉnh an ta." Liễu Mộc Lâm đứng gần giường, từ trên cao nhìn xuống Hạ Lưu, đột nhiên ra lệnh nói Họa Ảnh lui xuống.

"Thái tử phi nương nương, người để nô tỳ đứng một bên hầu hạ đi ạ, nếu thời điểm người có cần dùng thì cũng còn nô tỳ..."

Lời còn chưa có nói xong, đầu Liễu Mộc Lâm cũng không quay, tiếp tục lạnh lùng nói: "Đi xuống."

Nghe thế, Họa Ảnh liền đưa ánh mắt xin giúp đỡ nhìn về phía Hạ Lưu, nhưng người chỉ đáp lại một nụ cười không sao cả, phất phất tay cho bản thân lui xuống. Trong kịch bản cũng không có đoạn này, bởi vậy Hạ Lưu cũng không biết vị nữ chính này chạy tới đây để làm cái gì.

"Vì muốn tranh sự sủng ái của thái tử mà không tiếc bản thân sắp đặt thích khách trình diễn màn khổ nhục kế. Ngươi thật sự một chút cũng không sợ."

Vẻ lạnh nhạt cao cao tại thượng trong mắt của Liễu Mộc Lâm đã sớm biến mất, chỉ còn lại biểu cảm chán ghét đến cực điểm.

Suy nghĩ trong lòng Hạ Lưu xoay chuyển, vị nữ chính này và tiểu Bạch ở thế giới trước, ngoại trừ dễ dàng bị ảnh hưởng từ lời nói của người khác thì cũng chẳng có gì...

Dễ dàng bị ảnh hưởng bởi lời nói và suy nghĩ của người khác!

Giờ phút này hệ thống quân lại đắc ý ở bên tai Hạ Lưu nói một tràng: "Cho cô hết than vãn là hệ thống của mấy người kia đều có đủ kiểu đạo cụ bàn tay vàng gì gì đó. Lần này bản quân tự thân xuất mã giúp cô, đãi ngộ như vậy chỉ nhiệm vụ cấp S mới có thôi đấy !"

Thì ra là hệ thống quân đưa mấy lời đồn đại nhảm nhí loan truyền vào trong cung của Liễu Mộc Lâm. Nào là thích khách đều do Hạ Lưu phái tới, mục đích là vì muốn tranh sự sủng ái. Nếu không thì sao khi đó Hạ Lương viện lại phản ứng nhanh như vậy? Hơn nữa còn chỉ bị thương mà không chết? Và Thái tử điện hạ vì sao lại tự dưng đối tốt với nàng ta như vậy?

Rốt cuộc hệ thống quân cũng làm ra một chuyện tốt rồi.

Hiểu được chân tướng sự việc, Hạ Lưu dùng cánh tay chống đỡ thân mình ngồi dậy, bởi vì miệng vết thương phát đau, sắc mặt nàng liền trở nên trắng bệch.

"Vừa nhìn cũng biết Thái tử phi nương nương là người thông minh, sao người có thể suy đoán ra những việc âm hiểm như vậy?" Hạ Lưu cúi đầu cười, ánh mắt nhìn lướt qua Liễu Mộc Lâm, "Thần thiếp còn tưởng người là đóa hoa cao lãnh, không bị hồng trần thế tục nhiễm bẩn ấy chứ."

"Ngươi đắm mình trong trụy lạc, không biết liêm sỉ tới thanh lâu bán rẻ tiếng cười." Liễu Mộc Lâm cúi đầu nhìn Hạ Lưu, từng câu từng chữ nói ra đều làm cho người nghe khó chịu.

"Ngươi còn vì vinh hoa phú quý, tiếp tục quyến rũ Thái tử để được nhập cung."

Vốn dĩ Liễu Mộc Lâm không phải là người khắc nghiệt như vậy, chỉ là không biết vì sao, khi nhìn thấy nét mặt tràn đầy vẻ khinh thường kia của Hạ Lưu thì nàng luôn là cao cao tại thượng liền bị kích thích, cộng thêm tin tức nghe được từ trong miệng của cung nhân thị nữ...

Hạ Lưu nghe vậy liền có ý bày ra dáng vẻ yêu mị quyến rũ nhìn nàng ta, quả thật khiến người luôn cho là thanh cao như Liễu Mộc Lâm ghê tởm , sau đó tiếp tục tỉ mỉ liệt kê "tội trạng" của Hạ Lưu " mà không hay biết Phong Húc luôn ẩn người sau tấm bình phong, ánh mắt giờ đây đã tràn đầy băng lãnh.

Khi Phong Húc quen biết Liễu Mộc Lâm , hắn chỉ cảm thấy nữ tử này không giống với những người bên cạnh. Trên người nàng không thứ gọi là tính kế và âm mưu mà từ nhỏ hắn đã nhìn quen. Tâm tính Liễu Mộc Lâm thiện lương thanh cao, hơn nữa nàng có vẻ cũng không thích Phong Yến, vì vậy bản thân không khỏi liền đối với nàng dâng lên vài phần hảo cảm.

Nói nhiều như vậy, thực ra nguyên nhân chủ yếu nhất vẫn là lực hấp dẫn giữa nam chính và nữ chính mà thôi.

Bộ dáng lần này của Liễu Mộc Lâm, thật đúng là mạnh mẽ cho hắn một cái tát vì lúc trước cho rằng "Nàng tâm tính thiện lương thanh cao".

"Bây giờ ngươi lại vì tranh sủng mà thuê thích khách đến. Tội khiến cho Thái tử rơi vào hoàn cảnh nguy hiểm. Tội khiến các cựu thận trong triều hiểu lầm việc này là do Nhiếp chính vương làm. Tội khiến Nhiếp chính vương thành người bất nghĩa. Hạ Lương Viện, ngươi đã biết tội!"

Liễu Mộc Lâm nói vô cùng hiên ngang lẫm liệt, trong lòng Hạ Lưu âm thầm thở dài, quả nhiên là nữ chính trong tiểu Bạch văn, thật không thể hy vọng nàng sẽ đi theo lộ tuyến của nữ chính trong cung đấu văn được.

Hạ Lưu che miệng, ho nhẹ một tiếng rồi ngẩng đầu, ánh mắt sáng rực nhìn Liễu Mộc Lâm, không nhanh không chậm hỏi lại.

"Thứ nhất, người nói thần thiếp là tiện nữ thanh lâu, thần thiếp không có gì phản bác. Người là Công chúa cao cao tại thượng, đương nhiên không thể hiểu được cuộc sống của những người ti tiện như thần thiếp."

Hạ Lưu cúi đầu thở hổn hển mấy cái rồi tiếp tục nói: "Trước khi thần thiếp nhập cung cũng không biết được thân phận của Thái tử, nếu nói hai chữ quyến rũ..." Nàng buồn bã cười, "Thứ hai, từ khi bước vào chốn thanh lâu, thần thiếp chỉ biết việc duy nhất mình cần phải làm đó chính là quyến rũ nam nhân."

Lời này của Hạ Lưu vừa ra khỏi miệng, Phong Húc giống như là nhớ tới điều gì, ánh mắt hơi híp lại.

"Thứ ba, người thân là Thái tử phi, nếu như người lo lắng cho Thái tử...đó đương nhiên là hợp tình hợp lý. Nhưng người đã sớm biết Thái tử và Nhiếp chính vương có ân oán với nhau, mà người, vẫn cố ý tiếp cận Nhiếp chính vương..."

Mỉm cười, đôi môi không chút huyết sắc vào giờ phút này lại xinh đẹp đến rung động lòng người.

"Thái tử phi nương nương, người là thật tình thích Nhiếp chính vương, hay là... dụng tâm kín đáo vậy?"

Quang minh chính đại dồn ép Liễu Mộc Lâm như vậy, nhưng Hạ Lưu một chút cũng không lo lắng nàng ta sẽ chọn đáp án phía trước. Bởi vì nàng là Liễu Mộc Lâm luôn cao ngạo, tuyệt đối sẽ không có khả năng thừa nhận chính mình đã phạm phải sai lầm lớn là thích Nhiếp chính vương.

Hơn nữa, nếu bây giờ Liễu Mộc Lâm thừa nhận nàng thích Phong Húc, như vậy chẳng phải là tự đưa ra nhược điểm cho Hạ Lưu nắm được, còn có khả năng khiến Phong Húc vốn đã phải chịu chỉ trích sẽ càng gặp thêm nhiều phiền toái lớn hơn nữa.

Hạ Lưu đang cược, cược Liễu Mộc Lâm không phải là người ngu xuẩn.

Quả nhiên, trên mặt Liễu Mộc Lâm chỉ thoáng qua nét bối rối rồi lập tức thanh lãnh như thường, không chút do dự đáp lại: "Ấn theo bối phận mà nói Nhiếp chính vương chính là tam thúc của ta, trừ đó ra, không còn quan hệ nào khác."

Nếu Liễu Mộc Lâm cũng có thể trông thấy độ hảo cảm của Phong Húc với nàng ta, liền biết được độ hảo cảm từ hôm qua là 60 điểm nhanh chóng tụt xuống còn 10 điểm.

Thật tốt! Dẫn dắt Liễu Mộc Lâm nói ra những lời này xong, Hạ Lưu vô cùng vừa lòng.

Nàng giống như là bị kích thích, bỗng nhiên ho khan kịch liệt, động đến miệng vết thương, máu tươi lập tức tràn ra thấm ướt áo lót, rồi nhanh chóng nhuộm đỏ tấm áo ngủ mỏng manh làm bằng gấm.

"Khụ khụ..."

Hạ Lưu đưa tay che miệng, máu tươi từ từ chảy, lọt qua khe hở giữa những ngón tay, khuôn mặt nàng đau đớn tựa vào thành giường.

"Ngươi..." Liễu Mộc Lâm bị nàng dọa sợ, cau mày lùi ra sau một bước, đang muốn hỏi nàng có cần triệu thái y hay không thì lại bị một câu của Hạ Lưu chặn lại.

"Mời người trở về cung, Thái tử phi nương nương cao quý như vậy, đừng... Khụ khụ... đừng để tiện nhân như thần thiếp làm bẩn mắt người." Giọng điệu bất thiện, Hạ Lưu nói lời trục khách.

Không nói gì thêm, Liễu Mộc Lâm phất tay áo rời đi.

Họa Ảnh lo lắng đứng bên ngoài nảy giờ, nhìn thấy vẻ mặt Liễu Mộc Lâm không tốt rời khỏi phòng, nàng liền vội vàng đẩy cửa bước vào muốn xem Lương viện.

"Họa Ảnh, ngươi lui xuống nghỉ ngơi đi." Hạ Lưu lau sạch vết máu bên miệng, giấu áo ngủ nhuốm máu dưới thân, gắng gượng nói chuyện bằng giọng nói bình thường nhất.

"Nương nương, vẫn là để nô tỳ ở bên cạnh hầu hạ đi ạ?" Nhìn thấy Lương viện không có chuyện gì, Họa Ảnh cũng an tâm, chỉ là nương nương lại muốn mình đi ra ngoài...

"Không cần, ta muốn một mình nghỉ ngơi. Ngươi đi truyền lời cho những nội thị cung nhân đều trở về ngủ đi, thời gian lúc này cũng không còn sớm nữa."

Thật vất vả mới khiến Họa Ảnh đi ra ngoài, giờ đây trong phòng chỉ còn lại Hạ Lưu và Phong Húc.

Vẻ mặt mệt mỏi, miệng phun ra máu tươi, nàng nghiêng người trực tiếp ngã xuống giường.

Phong Húc bước ra, không nói một lời ngồi xuống mép giường, cầm ra một chiếc khăn trắng như trắng, hắn khom lưng, dịu dàng lau hết vết máu bên miệng Hạ Lưu.

"Vương gia..." Nàng suy yếu mở miệng.

Vẻ mặt Phong Húc không thay đổi nhìn Hạ Lưu, một lúc sau liền nở nụ cười, rực rỡ như đóa hoa Lê sao cơn mưa.

"Là ai cho ngươi lá gan, hả?"

Giọng nói vẫn ôn hòa như trước, có điều lại mang theo một tia hàn ý không rõ.

Dám cố ý hỏi những câu này trước mặt, đứa nhỏ này thật sự là càng lúc càng lớn mật .

"Là ngài, là ngài cho lá gan ấy." Ánh mắt Hạ Lưu rũ xuống, nhìn hoa văn tinh xảo trên đai lưng xanh nhạt của Phong Húc, nhẹ nhàng mở miệng: "Bởi A Lưu muốn vì ngài hỏi một chút, xem những gì tốt đẹp ngài làm cho Thái tử phi rốt cuộc có đáng giá hay không."

Nàng cười khẽ, cười giống như đứa trẻ chiếm được kẹo đường, "Ngài xem, ngài đối tốt với Thái tử phi như vậy, kết quả nàng ấy không xứng với tâm ý của ngài."

"A Lưu ghen tị, ngài và Thái tử phi ở trong đình vui vẻ đàm luận thi họa, ngài còn từng vì nàng mà vẽ tranh, còn có hôm ấy trời đột nhiên mưa to, ngài còn tặng nàng ô dù, A Lưu... Đều biết ."

"A Lưu, rốt cuộc ngươi muốn làm cái gì?" Phong Húc nắm cằm của nàng, trên ngón tay dần dần dùng sức, "Nói cho bản vương, ngươi muốn cái gì?"

Ánh mắt Hạ Lưu chạm vào ánh mắt hắn, ống tay áo ngủ bằng gấm trượt xuống, lộ ra cánh tay mảnh khảnh, bàn tay nàng cầm thật chặt cổ tay của Phong Húc.

"Thứ A Lưu muốn..."

"Là ngài."  


Chương 6:

  Thế cục của Đại Diệp ngày càng phức tạp, đám người theo Nhiếp chính vương là trọng thần nắm giữ binh quyền. Còn những người theo phe Thái tử thì chỉ có một số ít lão thần ngoan cố và sĩ tử trẻ tuổi.

Triều đình đã phân chia thành hai phái, nếu muốn đặt chân trong triều, chỉ có thể gia nhập một trong hai.

"Những ngày gần đây Nhiếp chính vương có từng triệu kiến vị đại thần nào không?" Phong Yến rút thanh kiếm mới đúc ra khỏi vỏ, động tác nhanh chóng chém đứt mấy sợi tóc trên đầu ám vệ đang quỳ dưới đất.

"Hồi bẩm điện hạ, Nhiếp chính vương vẫn giống như thường ngày, xử lý chính vụ xong liền trở về tẩm cung nghĩ ngơi, vẫn chưa triệu kiến bất kì ai." Thân thể ám vệ không chút nhúc nhích, vẻ mặt bình tĩnh trả lời.

"A, hắn quả thực rất kiên nhẫn." Phong Yến nhìn khuôn mặt mình phản chiếu trên thân kiếm, vươn tay chạm vào mũi kiếm, rất nhanh , ngón tay bắt đầu chảy máu, càng lúc càng nhiều, cho tới khi dòng máu lan tới vẻ mặt phản chiếu ấy.

Hắn không muốn chờ nữa. Bảy năm... Hắn ngồi trên vị trí Thái tử mà không có thực quyền đã bảy năm rồi!

Từ lúc quyền lực trong triều mà Phụ hoàng lưu lại dần dần bị Phong Húc đoạt lấy, cũng là lúc hắn không thể tiếp tục nhẫn nại nữa.

Tam thúc? A, thật đúng là tam thúc tốt của hắn.

Ánh mắt Phong Yến càng thêm thâm trầm, hắn nhẹ giọng nói: "Sau khi ngươi trở về, biết nên làm thế nào rồi chứ? "

"Thuộc hạ hiểu rõ."

Phất tay để ám vệ rời đi, Phong Yến yên lặng ngồi trên tháp, vẻ âm trầm trên mặt càng thêm sâu, cuối cùng biến thành một nụ cười khẽ không thể lý giải làm tan biến sự yên tĩnh trong phòng.

Đêm qua, Hạ Lưu đột ngột thổ lộ với Phong Húc, khiến hắn trở tay không kịp. Không những làm độ hảo cảm của Phong Húc đối vối Liễu Mộc Lâm xuống thấp, mà còn thành công loại trừ một chút hoài nghi vừa mới dâng lên của hắn.

Hơn nữa, tin tức tốt nhất là, độ hảo cảm của Phong Húc với nàng từ 44 lên tới 52. Tuy rằng trạng thái vẫn không cao lắm nhưng tốt xấu gì cũng được hơn một nửa nha.

Họa Ảnh quỳ trên mặt đất, cầm thìa múc từng chút cháo cá nóng đút cho Hạ Lưu.

"Thái tử có từng đến Lưu Vân các không?" Hạ Lưu thuận miệng hỏi. Lại nuốt một ngụm cháo rồi lắc đầu ý bảo Họa Ảnh mang đi.

Họa Ảnh do dự một lát, Thái tử làm gì đã từng tới. Ngoại trừ ngày đầu tiên còn ra vẻ gọi thái y tới xem bệnh kê đơn, mấy ngày sau thì ngay cả cho nô tài tới hỏi thăm một câu cũng đều không có.

"Mà thôi, Thái tử còn rất nhiều việc phải giải quyết, ta không nên suy nghĩ nhiều." Hạ Lưu đã sớm thấy bóng dáng màu ngân hạnh ngoài cửa sổ. Đã vậy, bản thân nàng cần phải biểu diễn một chút trước mặt vị nam phụ cần thu phục này mới được.

"Hạ lương viện thật hiểu chuyện."

Không để thái giám thông báo, thần thái nhàn nhã, một thân trường bào màu ngân hạnh lại càng tôn lên vẻ mặt như quan ngọc của hắn, tuy không thể so với vẻ đẹp hơn họa Phong Húc, nhưng như hiện tại cũng có một nét đẹp riêng. Phía sau chỉ có tổng quản thái thân cận đi theo, tựa như Phong Yến đang tùy ý đi dạo.

"Thương thế của nàng đã đỡ hơn chưa?" Tùy tiện đặt câu hỏi xong, Phong Yến đi đến bên tháp rồi ngồi xuống.

"Điện hạ!" Hạ Lưu ngạc nhiên, ngây người nhìn Phong Yến, giống như vì quá vui mừng mà lập tức bật khóc.

Phong Yến cũng bị phản ứng của Hạ Lưu làm kinh ngạc, hắn nhìn Hạ Lưu, tiếp theo liền đứng dậy đi tới trước mặt nàng cười hỏi: "Làm sao vậy? Chẳng lẽ nàng không muốn nhìn thấy bản cung đến vậy sao?"

"Thần thiếp là quá vui mừng thôi. Thái tử điện hạ bận trăm công nghìn việc mà cũng có thể bớt chút thời gian tới thăm thiếp, đây quả thật là phúc phận của thiếp." Không ngờ lời Hạ Lưu vừa dứt, vẻ mặt của Phong Yến liền lạnh xuống.

"Bận trăm công nghìn việc? A, người bận là Nhiếp chính vương mới đúng."

Quả nhiên, vị này nghe nói cái gì, liền suy nghĩ nội dung có liên quan tới Phong Húc, đây mới thật là tình yêu đích thực.

Trong lòng Hạ Lưu hiểu rõ, sau đó nàng tự nhiên dẫn dắt đề tài sang chuyện khác, lúc này mới thành công khiến cho tâm tình không tốt của Thái tử dịu đi.

Hạ Lưu che miệng cười duyên, hoàn toàn mang dáng vẻ như một tiểu cô nương, nũng nịu nói: "Mấy ngày nay nhờ thuốc bổ của điện ha ban thưởng, vì vậy mà Họa Ảnh vẫn luôn đốc thúc thiếp uống đó."

Hiếm khi Phong Yến lại có kiên nhẫn cùng nàng nói nhiều chuyện vô nghĩa như vậy.

Qua một thời gian, Phong Yến để ý thấy ánh mắt Hạ Lưu luôn dừng ngay thắt lưng mình, trong lòng nghi ngờ, hắn cất tiếng hỏi: "Hạ Lương viện đang nhìn gì vậy?"

Trong mắt thoáng qua tia hoảng hốt, Hạ Lưu ấp úng nói: "Không có gì... Thần thiếp chỉ là... Chỉ là cảm thấy đang lưng của điện hạ thật đẹp, nên muốn ngắm nhìn thâm một chút mà thôi."

Phong Yến đương nhiên sẽ không tin lời nàng, trong giây lát, ánh mắt hắn liền lạnh xuống, bình thản nói: "Trước kia bản cung cũng từng thắt đai lưng này trước mặt nàng, có điều lúc đó nàng cũng không nhìn đai lưng này lâu hơn một chút như bây giờ."

Đôi mắt Hạ Lưu ẩn chứa vẻ mờ mịt, một lát sau mới cất giọng khàn khàn nói,"Thần thiếp chỉ muốn nhìn xem... nhìn xem điện hạ có hay không đeo miếng ngọc bội kia hay không mà thôi. Miếng ngọc đó quả thật quá giản dị, là thần thiếp đã quá thất lễ rồi."

"Ngọc?" Phong Yến nghi hoặc hỏi lại, có điều lời nói vừa thốt ra hắn liền nhớ tới, hình như mấy ngày trước nàng có đưa... Đúng là một đôi ngọc bội?

Phong Yến nhìn Hạ Lưu, khẽ gật đầu nói: "Bản cung tất nhiên sẽ đeo ."

Ánh mắt Hạ Lưu lộ ra vẻ vui sướng, khóe môi mỉm cười sáng lạn nhìn Phong Yến, nhưng sau đó nàng vẫn có chút không tự tin hỏi lại: "Điện hạ thật sự không ghét bỏ?"

"Ngươi không tin?"

"Thần thiếp đương nhiên tin điện hạ."

Kể từ ngày nhập cung tới giờ, đã rất lâu Phong Yến đều không có vẻ mặt hòa nhã đối với Hạ Lưu. Hôm nay thật khó có dịp hắn lại nói lời dễ nghe dụ dỗ nàng.

Lần này chịu thương, thật sự không có vô ích nha.

Trên phương diện nói lời lừa gạt đối phương, Hạ Lưu chính là một nhân tài hiếm có, ngay cả hệ thống quân đều đã từng khen 'cô quả thực là hồ ly khoác da người', huống hồ hành động đỡ kiếm lúc đó của nàng cũng đã chiếm được không ít hảo cảo từ Phong Yến.

Cho nên mặc kệ Phong Yến có bệnh đa nghi trầm trọng, Hạ Lưu vẫn kéo đông kéo tây, nhân cơ hội nói chuyện lần này thăm dò tình hình mà trong kịch bản không đề cập đến. Và nàng cũng thật sự khám phá ra một số tin tức từ trong lời nói của hắn.

Xem ra Phong Yến đã lung lạc được một bộ phận triều thần, rồi tính toán ngày mai lên sẽ tạo áo lực cho Phong Húc.

Phong Yến không ở lại dùng bữa tối nên Hạ Lưu liền suy xét xem có nên thông báo tin tức này cho Phong Húc hay không , bất chợt một cơn gió lạnh lùa vào, nàng đưa mắt nhìn ra ngoài trời, thấy vô số đám mây đen đang ùn ùn kéo tới. Xem ra, trời muốn mưa to rồi.

Hạ Lưu nhìn một lát, ra lệnh ngăn cản nội thị đang chuẩn bị đóng cửa sổ lại rồi đưa tay để Họa Ảnh dìu về giường nghĩ ngơi.

Muốn liên lạc Phong Húc, rất khó. Bởi vì hắn chưa từng đưa cho Hạ Lưu bồ câu đưa thư hay an bài cho nàng biết một số mật đạo gì đó. Từ trước tới nay, thời điểm hắn có chuyện muốn gặp mới chủ động xuất hiện. Phỏng chừng là Phong Húc chưa từng có cảm giác an toàn và tin tưởng vào một người đi.

Người như vậy sẽ không bao giờ cho người khác có được cơ hội nắm bắt được nhược điểm của mình.

Hạ Lưu nằm trong ổ chăn mềm mại ấm áp, miễn cưỡng nghe hệ thống quân lải nhải.

"Cô nhất định phải làm như vậy sao? Thật không sợ độ hảo cảm còn chưa xoát đến 100 thì đã chết?" Hệ thống quân lo lắng nói. Từ sau khi Hạ Lưu không muốn mạng mà đỡ kiếm cho Phong Yến thì lão liền đề cao cảnh giác đối với Hạ Lưu.

Phát hiện ra Hạ Lưu không để ý sự lo lắng của mình, hệ thống quân giận dữ khiển trách: "Cô đúng là loại người lợi dụng thân thể ra làm công cụ mà!!"

Bấy giờ Hạ Lưu mới mở to mắt rồi chậm rãi trả lời, " Đạo đức nghề nghiệp cơ bản của nhân viên thu phục của chúng ta chính là xem thân thể như công cụ nha."

"..."

Dừng một chút, Hạ Lưu không chút để ý hỏi lại hệ thống quân: "Sao vậy, lão đang lo lắng cho tôi sao?"

"Ta mà đi lo lắng cho loại nữ nhân gian trá độc ác như cô! Nằm mơ đi!"

Hệ thống quân trực tiếp im lặng, mặc cho Hạ Lưu có gọi như thế nào đi nữa cũng không chịu lên tiếng.

Không còn cách nào khác, Hạ Lưu vốn cũng sợ đau . Thế nhưng vị Nhiếp chính vương rất khó đối phó, đối với kiểu người này, Hạ Lưu âm thầm chọn cách biến thành trung khuyển để thu phục.

*Chỉ mấy người yêu thương một người hết cỡ, cúc cung tận tụy, chung thủy tuyệt đối.

Cho dù làm bất cứ chuyện gì đều có thể vì hắn mà hy sinh chính mình. Chỉ có làm đến trình độ đó thì mới có thể làm rung động đến vị Boss cấp S như Phong Húc.

Đêm xuống, sau khi dùng mê hương do hệ thông quân cung cấp khiến cho Họa Ảnh và mấy nô tài khác ngủ say xong, Hạ Lưu liền nhanh chóng mặc lên người một bộ quần áo thái giám rồi nhảy ra khỏi cửa sổ.

Hạ Lưu ngẩng đầu nhìn lên bầu trời vẫn còn đang mưa to, có vài đạo tia sáng lạnh bất chợt đập vào mặt.

Tuy vị trí Lưu Vân các cũng không nổi bật, nhưng lại có điểm tốt là rất gần tẩm cung của Phong Húc.

Cả đoạn đường này không làm khó được Hạ Lưu, thậm chí nàng còn biết một lối đi tắt nhưng như vậy sẽ không dính được nước mưa rồi.

Ai biểu cái nàng cần bây giờ chính là ... Bộ dạng nửa sống nửa chết chứ.

Vẻ mặt không thay đổi ngồi xổm ở trong bụi hoa mặc cho toàn thân bắt đầu ướt đẫm, mãi cho đến khi môi run rẩy, đầu nóng lên thì Hạ Lưu mới loạng choạng đứng lên, cảm thấy khá hơn một chút thì liền chạy về phía tẩm cung của Nhiếp chính vương.

Vốn đã quen thuộc doạn đường này, Hạ Lưu lau đi nước mưa trên mặt , lách mình thuận lợi tránh né thủ vệ. Nghe tiếng mưa vang rền với tiếng sấm, nàng nhíu mày suy tư, lần này không thể lại dùng tiếng lá trúc thổi ca khúc để dẫn dụ người ra được rồi.

Hạ Lưu híp mắt quan sát những thủ vệ kia, ánh mắt chợt sáng ngời, bước đi nhanh hơn, trực tiếp vọt tới bên người thị vệ trưởng.

"Người nào?!"

Thủ vệ lập tức vây quanh, sau khi thị vệ trưởng phát hiện là nàng thì lập tức hét lui mọi người rồi thuận miệng nói: "Tất cả lui ra! Đây là tiểu thái giám bên người Vương gia."

Vẻ mặt trắng bệt Hạ Lưu nhìn hắn, thở phì phò nói, "Lục ca... Nhanh, mau dẫn ta đi gặp Vương gia."

"Tiểu nhị ngũ! Sao lại thành ra như vậy!"

Đây chính là lão Lục cùng chung một nhóm huấn luyện với Hạ Lưu, mắt thấy Hạ Lưu nói không ra lời thì trong lòng hắn liền quýnh lên, nhanh chóng đi vào thông báo cho Phong Húc.

Nghe nói Hạ Lưu dằm mưa đêm tới, Phong Húc cũng có chút kinh ngạc, "Ngươi đưa nàng vào đây, xem nàng có chuyện gì muốn gặp."

Đây là lần đầu tiên Hạ Lưu bước vào tẩm cung của Phong Húc, không ngờ bài trí nơi đây lại rất đơn giản, trên tường treo mấy bức tranh chữ do hắn việt, trên án bày một chậu hoa lan. Trong đêm mưa tối tăm này, hắn ngồi nơi đó, trên người mặc một bộ thanh y nhẹ nhàng, như hóa thành một làn gió tươi mát khiến cho người ta cảm thấy bình yên

Môi Hạ Lưu run rẩy, ánh mắt đã không có tiêu điểm, miệng vết thương bị ngâm nước mưa cũng lộ ra màu đỏ. Nhìn người trước mắt chật vật như vậy, Phong Húc khẽ nhíu mày rồi đứng dậy đi tới.

"A Lưu, ngươi thế nào..."

Không đợi hắn nói xong, Hạ Lưu đã mở miệng cắt đứt lời nói của hắn, nàng thở hổn hển, nặng nề nói, "Vương gia, ngày mai Thái tử và mấy triều thần dưới tay có khả năng... Khả năng sẽ ở trong buổi thượng gây khó khăn cho người, người phải cẩn thận."

[Chúc mừng cô đạt được 2 điểm hảo cảm, độ hảo cảm hiện tại là 54.] 


Chương 7:

  Ngoài phòng tiếng sấm ầm ầm vang lên, từng tia sáng trắng rạch dài trên bầu trời u ám.

Phong Húc khẽ nhíu mày, vươn hai tay đỡ lấy thân thể mềm nhũn muốn ngã xuống của Hạ Lưu.

Tay dùng chút lực, hắn bế người vào trong phòng ngủ rồi đặt lên nhuyễn tháp.

Khuôn mặt nữ tử trong ngực không còn chuyết huyết sắc, đôi môi trắng bệt như màu da cứ khép khép mở mở, nhưng lại không thể nghe được nàng đang muốn nói gì.

Phong Húc cúi đầu nhìn thoáng qua Hạ Lưu, bây giờ nàng giống như một chú chó con bị chủ nhân vứt bỏ nào chỉ có thể trốn trong lòng hắn run rẩy. Nào còn tư thái mị hoặc quyến rũ nữa như lúc trước.

Đặt Hạ Lưu nằm trên tháp xong, Phong Húc liền rút tay để gọi cung nữ đi vào thay áo cho nàng thì ống tay áo của hắn lại bị kéo mạnh.

"Vương gia..."

Cho dù đã hôn mê, nàng vẫn run rẩy, vô thức cất giọng khàn khàn gọi hắn.

Không còn cách nào khác, Phong Húc đành phải ngồi xuống, mặc cho bản thân bị Hạ Lưu giữ lại.

"Vương gia... Phải... Cẩn thận..."

Nàng lặp đi lặp lại, giọng nói ngày càng nhỏ, sau cùng chỉ còn lại tiếng rên rỉ mơ hồ.

Lông mi của Phong Húc rất dài, khiến cho đuôi mắt càng tăng thêm phần mị hoặc. Bây giờ hắn cúi đầu nhìn nữ tử yếu ớt nằm ở đó, bàn tay nâng lên, dịu dàng vuốt nhẹ vầng trán của nàng.

Bàn tay hắn lành lạnh, nhưng khi đặt trên da thịt đang nóng sốt của nàng lại cảm thấy nóng đến kinh người. Mà Hạ Lưu thì cảm thấy rất thoải mái, cả người cũng trở nên ngoan ngoan hơn.

Đôi mày Phong Húc nhăn nhăn, trong mắt lóa lên tia khó xử khi nhìn bộ đồ thái giám mà Hạ Lưu đang mặc trên người. Châm chước một lát, hắn nhanh chóng đứng dậy đi lấy một bộ thường phục của mình ra.

Từ trước tới nay bản thân hắn không thích có người hầu hạ bên cạnh, vì vậy mà trong căn phòng cũng chỉ có hắn và Hạ Lưu, nên cũng không sợ kẻ khác sẽ phát hiện ra dấu vết gì.

Hắn không tin bất cứ ai,mọi việc do chính tay mình làm hắn mới cảm thấy thấy an tâm. Kể cả... Người thân chung một dòng máu thì vẫn có thể đâm một nhát sau lưng ngươi, huống hồ chỉ là thuộc hạ?

Huống chi thân phận bây giờ của Hạ Lưu là phi tần của Thái tử. Nếu bị nội gián phát hiện thì sẽ gặp rất nhiều rắc rối.

Vẻ mặt Phong Húc bình thản nâng thắt lưng của Hạ Lưu, cởi hết áo ngoài của nàng ra. Bây giờ trên người nàng chỉ còn một tầng áo lót mỏng manh nhuộm máu loang lỗ, lại bởi vì thấm đẫm nước mưa mà dít sát cơ thể, lộ rõ từng đường cong mê người.

Có điều trên mặt Phong Húc lại không có nửa điểm mất tự nhiên. Hành động quả thật như đang thay áo cho bản thân, từ tốn mà nhẹ nhàng, không chút trắc trở cởi áo lót của Hạ Lưu.

Tấm vải băng vết thương trên ngực đã bị nhuộm đỏ, thật đối lập mãnh liệt với làn da trắng như tuyết. Phong Húc rũ mắt, nghiêng đầu không nhìn tới, một tay đỡ lấy thân thể của Hạ Lưu, một tay thì nhanh chóng mặc bộ quần áo sạch sẽ cho nàng.

Đôi môi Hạ Lưu mấp máy, cứ như muốn nói điều gì.

Thân hình mảnh mai của nàng càng thêm nhỏ xinh khi mặc lên bộ đồ rộng thùng thình của hắn. Phong Húc đứng dậy, cầm đống quần áo ướt sủng của nàng, đang muốn vứt đi thì nghe thấy tiếng đồ vật rơi xuống đất.

Hắn cúi người nhặt vật đó lên, khi thấy rõ vật đó là gì thì không nhịn được giật mình.

Là một miếng ngọc trơn bóng, kiểu dáng có thể mang theo bên người, chỉ là dây đeo đã cũ, vì vậy khi hắn giúp nàng cởi áo thì sợi dây này liền đứt.

Tuy miếng ngọc này chỉ có một nửa nhưng vẻ ngoài thập phần tinh xảo, người khắc quả thật rất dụng tâm. Nhưng điều khiến hắn kinh ngạc, lại là chữ khắc trên ngọc, mặc dù mơ hồ khó xem nhưng hắn vẫn nhận ra được...

Là tên của hắn, Húc.

Phong Húc cầm miếng ngọc cất vào trong ngực, biểu hiện giống như chưa phát hiện ra điều gì. Sau khi đút Hạ Lưu uống một viên thuốc xong, hắn liền trở lại bàn, tiếp tục xử lý đống tấu chương còn chưa phê chuẩn.

Tuy tình trạng bây giờ của nàng rất không tốt nhưng Phong Húc vẫn không đi mời thái y đến xem bệnh cho nàng. Tối nay hắn cho phép nàng nghĩ ngơi tại trong tẩm cung của mình đó đã là đặc biệt ban ân.

Nhưng không biết tại sao, khi đầu ngón tay hắn chạm vào miếng ngọc nhẵn nhụi kia thì trong lòng lại không có cách nào bình tĩnh được.

"Nếu A Lưu nhớ không nhầm, Vương gia rất thích ngọc?"

"Tuy rằng A Lưu cũng cho Thái tử một đôi ngọc, nhưng đó cũng không phải là miếng ngọc A Lưu thích nhất, chỉ là tùy tiện lấy ra mà thôi."

"Thích nhất ... Đương nhiên phải để lại cho Vương gia."

Đêm trước sinh nhật của Thái tử, hắn từng đến Lưu Vân các gặp nàng. Khi đó ở dưới ánh đèn, nàng đang cầm dao điêu khắc và đánh bóng lại miếng ngọc để làm thọ lễ ngày mai dâng cho Phong Yến.

Ánh nến đêm đó lay động, kéo dài bóng dáng của hai người ánh lên tấm bình phong rộng lớn sau lưng. Thật giống như cả hai đang dịu dàng ôm nhau.

Phong Húc buông bút lông, phất tay áo bước vào phòng ngủ, im lặng đứng bên cạnh tháp.

Vươn tay sờ trán Hạ Lưu, vẫn đang phát sốt.

Từ trước đến giờ, chỉ có người hầu hạ Phong Húc. Vậy mà đêm nay lại có chút khác lạ, hắn lại sai người lấy nước lạnh đặt ở bên ngoài, sau đó mới tự mình bưng vô, nhúng ướt tấm khăn nhỏ, đầu tác cẩn thận chăm sóc nàng.

Ngoài cửa sổ vẫn đổ mưa ầm ầm, gió thổi vù vù lạnh đến buốt xương. Có điều không khí trong phòng lại vô thức khiến cho người ta cảm thấy rất ấm áp.

Lúc Hạ Lưu tỉnh lại, đôi môi hé mở đang định nói chuyện thì một tách trà để hơi nghiêng đã kề sát, sau đó một dòng nước trà ấm áp liền chảy vào miệng, giảm bớt sự khô khốc trong cổ họng.

"Người... Vương gia?"

Hắn ngồi bên cạnh nàng, chỉ cần ngước mặt lên liền có thể thấy sườn mặt tinh xảo, chiếc mũi cao thẳng và hàng lông mi cong dài dưới ánh đèn ấm áp tạo nên một bóng râm che khuất con ngươi. Phong Húc như thế này còn quyến rũ hơn cả nàng vạn phần.

Nàng mê mẫn nhìn đến một lúc lâu mà vẻ mặt hắn vẫn rất thản nhiên. Phong Húc nở nụ cười dịu dàng nhìn lại nàng, qua một lúc mới từ từ mở miệng, tuy giọng điệu vẫn như thường, nhưng nội dung lại khiến người nghe không thể thoải mái.

Hắn nói: "A Lưu, lá gan của ngươi thật là càng lúc càng lớn."

Hạ Lưu lập tức rũ mắt, không nói một câu phản bác.

"Ngươi có biết, nếu ngươi chết đi thì bản vương phải tốn rất nhiều công sức để xắp sếp một người khác đến bên cạnh Thái tử không?"

Hắn vừa nói những lời khiến người khác khổ sở, bàn tay thì lại dịu dàng lau đi nước trà đọng bên miệng nàng. Hạ Lưu ngẩng đầu, dè dặt nhìn hắn, lại chỉ có thể nhìn sự dịu dàng tràn đầy trong đôi mắt đó.

Phong Húc chính là như vậy. Luôn che giấu sát ý trong lòng bằng vẻ mặt thật dịu dàng cho người khác nhìn thấy. Nếu một người không hiểu rõ hắn, thì chỉ sợ một ánh mắt cũng khiến một người đó sa vào.

Hạ Lưu vội vã né tránh ánh mắt ấy, chống người đứng dậy rồi quỳ xuống mặt sàn lạnh lẽo.

"Tối nay A Lưu từ chỗ thái tử biết được vài tin tức, cộng với tin tức thám thính từ trước đó ở chỗ các phi tần. Ngày mai thượng thư lễ bộ Quý An Khang ,...vài vị này rất có khả năng sẽ nhân buổi thượng triều cùng với nhóm người Thái tử mới lôi kéo..."

Hậu cung luôn gắn kết chặt chẽ với triều đình. Nếu cẩn thật tra xét bối cảnh của mỗi phi tần, nhất định sẽ biết rõ các thế lực bên phe Thái tử. Mà thân phận bây giờ của Hạ Lưu trong những ám vệ khác của Phong Húc mà nói, thật sự dễ dàng làm nhiều chuyện hơn. Vì vậy, nàng mới trở thành ám vệ vô cùng quan trọng dưới tay hắn.

Vừa mới tỉnh lại, nàng liền quỳ trên mặt đất, không có xin thứ tội, cũng không có làm nũng, chỉ nhanh chóng nói ra tin tức nàng thám thính được cho hắn.

Không thể không nói, từ lúc Hạ Lưu nhập cung tới nay, nàng vẫn luôn làm rất tốt.

Nghe xong tình báo của Hạ Lưu, Phong Húc khẽ mỉm cười, nhẹ nhàng xoa xoa đầu nàng. Giống như lúc rãnh rỗi để tiểu miêu trên đầu gối mà vuốt ve.

"Làm rất tốt, đứng lên đi."

Hạ Lưu hơi do dự nhìn hắn, Phong Húc nhìn biểu tình đáng thương của nàng mà bật cười khẽ nói: "Thế nào? Chẳng lẽ A Lưu thích quỳ nói chuyện?"

Phong Húc thật khác với mọi khi, đây là lần đầu tiên hắn nói nàng đứng dậy. Nếu là trước kia, nàng quỳ thì cứ quỳ, hắn chưa bao giờ để ý.

[Chúc mừng cô đạt được 4 điểm hảo cảm, độ hảo cảm hiện tại là 58.]

Hạ Lưu nghe lời đứng dậy, nhu thuận đứng sau lưng Phong Húc.

"Sau này, nếu như có việc thì không cần mạo hiểm đến tìm ta. Ngươi xem, lần này dầm mưa một trận, vết thương trên người lại nặng thêm." Phong Húc bước thong thả đến cạnh bàn, tiện tay cầm một bảng tấu chương bắt đầu xem.

Tuy Phong Húc nói như vậy, nhưng Hạ Lưu làm sao dám coi là thật.

Nàng nhẹ nhàng lên tiếng: "Vì sợ bản thân gặp nguy hiểm mà A Lưu không nhanh chóng đến đưa tin cho Vương gia, để người vì vậy mà rơi vào hoàn cảnh nguy hiểm. A Lưu nhất định sẽ hận chết bản thân."

Phong Húc thuận tay lật qua một trang, giọng nói dịu dàng mang theo ba phấn ý cười vang lên: "Ah? Vậy A Lưu có từng nghĩ đến tình cảnh bị người trong cung Thái tử phát hiện đến tẩm cung của ta không? Nếu bị phát hiện thì A Lưu sẽ làm như thế nào?"

Trong mỗi một câu nói của Phong Húc, đều là đang khảo nghiệm lòng người. Người càng đứng trên cao thì trái tim lại càng lo lắng bị phản bội. Bởi vì hắn không có cảm giác an toàn, thế nên mới không ngừng dò xét nội tâm của người bên cạnh để đổi lấy sự yên tâm.

"Nếu bị vậy, A Lưu sẽ kiên quyết nói bản thân vì bất bình thay Thái tử cho nên mới lẻn tới tẩm cung của Nhiếp chính vương, ám sát người."

Nàng trả lời thản nhiên, trong giọng nói không có nửa phần sợ hãi.

Phong Húc quay đầu lại nhìn nàng, đôi mắt mang theo ý cười: "Nếu nói vậy, A Lưu có biết kết cục của bản thân là cái gì gì không?"

"A Lưu biết, sẽ bị ngũ mã phanh thây."

Giọng nói vang lên, vừa trong trẻo vừa mang theo sự thanh thúy của thiếu nữ. Trước kia nàng luôn ăn mặc thật diễm lệ, hành động cử chỉ cũng giống như nữ tử thanh lâu. Hiện giờ nhìn gương mặt không trang điểm của nàng, hắn thấy nàng vẫn còn rất ngây thơ.

Phong Húc chợt nhớ tới, nữ tử trước mắt này, cũng chỉ là tiểu cô nương 17 tuổi mà thôi.

Nếu so với một gia đình bình thường, một tiểu cô nương như nàng e rằng là đang ở trong khuê phòng đợi gả, chờ đợi một phu quân tốt đến rước mình?

Nhưng là vì hắn, cả đời nàng liền thay đổi.

Mười hai tuổi thì vào thanh lâu học cách quyến rũ đàn ông, học cách giết người, học cách gạt người, làm sao còn có dáng vẻ của một cô nương chứ?

Phong Húc khẽ thở dài nhìn nàng, bàn tay vỗ nhẹ lên đùi mình.

Vẻ mặt Hạ Lưu chấn động, giống như nhiều năm trước vừa được Phong Húc thu dưỡng, nàng quỳ một chân xuống, tựa đầu lên đùi hắn.

"Ngoan." Ngón tay Phong Húc trắng đến mức gần như mang bệnh vuốt ve mái tóc đen như mực của nàng.

"Thế lực của Thái tử càng lúc càng lớn, hắn chắc chắn rất muốn giam giữ ta, sau đó mới giết ta giải hết mối hận trong lòng."

Hắn cười khẽ, tiếp tục chậm rãi nói chuyện.

"A Lưu, nếu ngày mai ta chết , ngươi cứ ở trong cung an ổn làm phi tần Thái tử. Sau này hắn đăng cơ , ngươi cũng có thể trở thành một cung phi có địa vị cao quý."

Phong Húc đưa mắt nhìn cảnh vật bên ngoài cửa sổ, nét cười nơi khóe miệng đẹp đến nổi có cảm giác không thật.

Lúc này mưa gió đã dừng, xa xa phía cuối chân trời, một tia sáng mông lung lóe lên như muốn xóa tan đêm tối.

Hạ Lưu nắm chặt lấy ống tay áo rộng lớn của hắn, không nói một câu, chỉ là không ngừng rơi lệ. .

"Sau này nếu muốn gặp ta, cứ đi tìm thủ vệ canh giữ gần Lưu Vân các, hắn là tâm phúc của ta, sẽ dẫn ngươi đến chỗ ta,."

Ruốc cuộc Phong Húc cũng nói cho nàng phương thức liên lạc, trong lòng Hạ Lưu liền thả lỏng rất nhiều. May mắn là sau này nàng không còn phải vất vả vụng trộm chạy tới đây rồi nghĩ cách dụ hắn ra nữa a.

"Được rồi, trước khi hừng đông ngươi nên trở về, đừng để bị phát hiện."

Một tay Phong Húc xoa xoa đầu nàng, một tay thì đặt tấu chương xuống mặt bàn.

"Ta cũng muốn xem một chút, lễ vật mà Thái tử cất công chuẩn bị sẽ hấp dẫn như thế nào."

Hắn đứng dậy, quay lưng về phía nàng, y phục màu xanh trên người như muốn tan hòa với bầu trời xa xăm hư vô rồi biến mất giữa nhân gian này.

[Chúc mừng cô đạt được 12 điểm hảo cảm, độ hảo cảm hiện tại là 70.]


Chương 8:

  Tuy tin tức trên triều không nhanh chóng lan truyền trong hậu cung, nhưng chỉ cần phi tần nào có chút năng lực và gia thế đều có thể biết được tình cảnh không ổn hiện tại của Nhiếp chính vương.

Nghe nói, buổi thượng triều ba ngày trước Thượng thư lễ bộ Quý An Khang lần đầu tiên nói tới vấn đề "Thái tử cập quan đã nhiều năm, dựa theo ý chỉ nên đăng cơ." Vấn đề này vừa đưa ra, Thái tử liền khiêm nhường viện lý do từ chối, nói mình tuổi trẻ chưa đủ năng lực, để Nhiếp chính vương tiếp tục quản lý chính sự mới thỏa đáng.

Có điều khi các lão thần nghe Phong Yến nói ra nhũng lời này thì lại thấy bất mãn, không phục cho Thái tử. Sau đó lại có người lên tiếng châm chọc, nói Phong Húc nhiếp chính nhiều năm nên không muốn trao trả quyền lực nữa, có tâm mưu phản.

Những năm gần đây thế lực trên triều đình của Phong Húc giống như đã không còn mạnh mẽ như trước. Hơn nữa đã người đứng ra dẫn đầu, nên buổi thượng triều ngày hôm sau lại xuất hiện thêm mười quan viên thỉnh Nhiếp chính vương trao trả quân quyền để Thái tử điện hạ phụng mệnh đăng cơ.

Những ngày gần đây, khi Phong Yến ngồi thượng triều đã không còn bộ dáng vô năng như lúc trước rồi để mọi việc cho Nhiếp chính vương quyết định nữa. Hắn bình tĩnh mà quả quyết đàm luận đại sự, khống chế tất cả dị nghị. Sau đó lại cùng các vị cận thần bàn luận một số vấn đề xử lý chính sự, lời nói ra còn rất có lý, thật khiến không ít triều thần đối với Thái tử thay đổi cách nhìn.

Phong Húc bên ngồi dưới Thái tử thì từ đầu đến cuối vẫn duy trì biểu cảm trầm mặc, cười như không cười nhìn xuống triều thần.

Xem ra, Thái tử vẫn còn một con bài chưa lật. Đáng tiếc, người trẻ tuổi vẫn là thiếu kiên nhẫn, trước kia muốn giả heo ăn thịt hổ, hiện tại lại nghĩ muốn một kích tất sát. Kiểu này... thì chỉ có nước heo bị hổ ăn thôi.

"Việc thích khách xuất hiện trong buổi thọ yến của bản cung mấy trước, không biết đã điều tra được đến đâu rồi?" Lúc nói ra những lời này, vẻ mặt Phong Yến vô cùng nghiêm túc. Mà khóe miệng của Phong Húc ngược lại hơi cong cong lên, lộ ra một nụ cười nhạt.

Quả nhiên không ngoài dự đoán của hắn, chậm rãi có người bất đầu ngấm ngầm nói Nhiếp chính vương có hiềm nghi rất lớn. Tiếp theo còn có quan viên Hình bộ phụ trách điều ra đứng ra bẩm báo, nói đai lưng trên người thích khách là thuộc về thủ hạ của Nhiếp chính vương, sau đó các đại thần theo phe Phong Húc liền bất bình cất tiếng phản bác... Trong lúc nhất thời, triều đình uy nghiêm quy củ liền trở thành trận địa để hai bên nhân mã nói lời công kích lẫn nhau, cảnh tượng thật sự vô cùng đặc sắc.

Thật ra, điều Phong Yến muốn không phải là khiến người ngoài tin tưởng, cả triều đình này có ai không phải là cáo già? Hắn đã chuẩn bị kỹ càng từ trước, bây giờ chỉ là muốn đưa ra một cái cớ để xuống tay với Nhiếp chính vương mà thôi.

Phong Húc vẫn trầm mặc không nói gì, mãi cho tới khi mấy vị lão thần thỉnh cầu Nhiếp chính vương hãy tạm thời giao nộp quyền lực, chịu cấm túc trong cung, đợi cho đến lúc chứng minh được trong sạch sẽ thả ra thì vẻ mặt hắn mới hơi biến đổi, đưa mắt nhìn Phong Yến, lạnh lùng nói: "Điện hạ là quân, vậy như ngài mong muốn."

Phong Yến cũng nhìn lại, mỉm cười đáp: "Như vậy, tạm thời Nhiếp chính vương cứ ở trong cung của ngài tu dưỡng cho tốt, bản cung nhất định sẽ nhanh chóng tra ra thủ phạm thật sự đứng phía sau màn, để trả lại trong sạch cho tam thúc."

Trong lúc nhất thời, cả triều đình liền 'ồ' lên. Thế lực mà Nhiếp chính vương gầy dựng trong suốt bảy năm cứ như vậy sụp đổ? Nghe xong cũng không thể tin tưởng, nhưng sự thật lại ở ngay trước mắt, quả thật Phong Húc đã bị đoạt quyền, còn bị cấm túc trong cung của mình. Ngày trước có Thái tử hữu danh vô thực, mà nay lại là Nhiếp chính vương.

Đợi cho đến khi tin tức Nhiếp chính vương bị cấm túc được lan truyền khắp hậu cung thì cũng đã là ngày hai sau buổi thượng triều hôm đó rồi.

Lúc Hạ Lưu đang vẽ tranh thì nghe Họa Ảnh nói đến đại sự được lưu truyền gần đây, nghe xong, nàng liền thả buốt xuống,"Đi thôi, đi ra ngoài giải sầu."

Lần giải sầu này, lại gặp được người muốn gặp.

Trong đình hồ, Liễu Mộc Lâm và Hạ Lưu không hẹn mà gặp, nàng ta giống như vẫn không vừa mắt với Hạ Lưu, xoay người định rời đi, không ngờ Hạ Lưu lại mở miệng ngăn cản, "Thái tử phi xin dừng bước."

Liễu Mộc Lâm dừng lại, cũng không quay đầu nhìn, mà chỉ lạnh lùng nói: "Chuyện gì?"

Hạ Lưu che miệng cười khẽ, chậm rãi đi đến bên người Liễu Mộc Lâm, cười cười nhìn nàng:"Gần đây thần thiếp cũng có nghe nói, sợ là tâm tình lúc này của Nhiếp chính vương không tốt, trước giờ quan hệ của cả hai không phải rất tốt sao, người không tính đi thăm hỏi một lần sao?"

Liễu Mộc Lâm không đáp lời, chỉ dùng ánh mắt nghi hoặc đánh giá Hạ Lưu, Hạ Lưu cũng không nói thêm cái gì, sau khi nói xong liền cất bước rời đi.

Nàng biết, chỉ cần nói như vậy, chắc chăn Liễu Mộc Lâm sẽ đến thăm Phong Húc. Trong lòng Liễu Mộc Lâm vẫn luôn coi Phong Húc là tri kỷ của mình, nhưng mà Phong Húc đối với nàng ta đã không còn ấn tượng tốt đẹp gì. Hơn nữa, với cục diện hiện tại, lấy tính cách đa nghi của Phong Húc mà nói, không chừng sẽ liên tưởng đến một vài chuyện nữa.

Tuy rằng Hạ Lưu biết rõ hai người đó đã không có khả năng, nhưng một số chuyện vẫn nên triệt để chấm dứt thì mới có thể khiến người ta an tâm. Có lẽ bản thân nàng làm như có hơi độc ác, nhưng nếu không đến mức đó thì đến thời điểm gặp chuyện không may...Đảm bảo không chỉ có mình nàng.

Hạ Lưu ngẩng đầu nhìn về phương trời xa, ở nơi đó có thể thấy mơ hồ hình dáng tẩm cung của Phong Húc.

Quay đầu nhìn lại, lướt qua hàng cây hoa đào phía sau, nàng bất chợt mỉm cười: "Họa Ảnh, gần đây hoa đào nở thật đẹp. Ngươi đi lấy rổ đến, chúng ta hái một chút hoa đào làm điểm tâm."

Họa Ảnh vâng lời, đi cầm rổ tới, cùng Hạ Lưu hái vài đóa hoa. Nhìn người đẹp bước nhẹ nhàng trong không gian rộng lớn toàn màu hồng nhạt, thật khiến người xem phải dừng mắt tán thưởng. Quả là một bức tranh xinh đẹp tựa như mộng ảo.

"Lương viện, người để nô tỳ cho ạ." Nhìn Hạ Lưu đã chuẩn bị tự mình đánh lòng trứng, Họa Ảnh liền vội vàng tiến lên ngăn cản. Không ngờ Hạ Lưu lại chỉ lắc đầu mỉm cười, động tác trên tay vẫn không dừng.

"Họa Ảnh giúp ta nhóm lửa là được, đợi lát nữa ta chuẩn bị xong thì có thể nhanh chóng chưng điểm tâm luôn."

"Nhưng mà người..."

Hạ Lưu cười nhẹ ra tiếng, nhìn thoáng qua Họa Ảnh rồi vừa tiếp tục cúi đầu nhào bột, vừa thản nhiên nói chuyện với nàng ta.

"Ta ấy à... cũng không giống các vị nương nương khác có xuất thân cao quý. Ta trước kia có việc nặng nào mà chưa từng làm qua, không nói đến việc làm đồ ăn, mà ngay cả việc đi nhặt lượm đồ ăn thừa của người khác thì ta cũng làm không ít đâu."

Nàng bình thản nói, khóe môi vẫn nở một nụ cười nhàn nhạt.

Họa Ảnh đứng bên cạnh cũng không biết nên nói cái gì mới tốt, chỉ đành liên tục đút củi vào bếp, mãi cho đến khi cả căn đều sặc mùi khói. Hạ Lưu nhìn cô nương ngốc tay chân luống cuống trước mắt mà không nhịn được cảm thán trong lòng. Sự khác biệt giữa nam chính với nam phụ quả thật tùy tiện đều có thể thấy rõ, điển hình như: Thám tử của Phong Húc phái ra đều là người thông minh, còn thám tử Phong Yến phái tới ... sao lại có thể đáng yêu như vậy chứ?

Để Họa Ảnh mang điểm tâm đi phân phát mấy cái cho các cung nữ nội thị trong Lưu Vân các xong, Hạ Lưu mới cầm một chiếc hộp đựng thức ăn kiểu dáng thật tinh xảo để trên bàn, sau đó vén tay áo cẩn thận cầm đĩa điểm tâm đẹp nhất đặt vào hộp.

Đợi đến lúc hoàng hôn, Hạ Lưu liền cười vui vẻ nói Họa Ảnh đang đi theo sau nhanh chóng mang điểm tâm tới cho Thái tử, còn bản thân thì bước thật nhanh tìm đến chỗ thị vệ mà Phong Húc đã nói.

Nhìn thấy hoa văn thêu trên đai lưng của đối đối phương, Hạ Lưu mới an tâm, đúng là thuộc hạ của Phong Húc.

"Không cần đa lễ, mấy ngày nay Vương gia có khỏe không?" Không kịp đợi đối phương mở miệng hành lễ, Hạ Lưu đã vội vàng hỏi.

"Hồi bẩm nương nương, những ngày gần đây tâm tình của Vương gia dường như không được tốt lắm..." Người đó cúi đầu, thật cung kính đáp lời.

"Xin đại ca thay ta mang hộp điểm tâm đến cho Vương gia."

Hạ Lưu nhỏ giọng nói, đặt hộp thức vào tay thị vệ xong liền vội vàng rời đi.

"Đây là chính tay Hạ Lương viện đưa cho ngươi mang tới?" Phong Húc nhìn phần điểm tâm làm bằng hoa đào tinh xảo trước mắt, khóe môi nở nụ cười nhàn nhạt.

"Vương gia, để nô tài thử trước một chút đã ạ..."

Phong Húc lại giơ tay ngăn cản động tác chuẩn bị thử độc của hắn ta, sau đó mới từ tốn dùng ngón tay thon dài cầm lấy một miếng điểm tâm nhỏ để ở trước mắt nhìn ngắm, điểm tâm trắng nõn như tuyết, ở giữa lại xen lẫn một đóa hoa đào hồng nhạt, càng thêm vẻ đáng yêu.

Người mà hắn dạy dỗ, sẽ không ngu ngốc dám hạ độc hắn.

Hơn nữa...

Ngay cả bản thân của Phong Húc cũng không thể nói rõ, vì sao chính mình vốn đa nghi nhưng trong giây lát đó lại từ chối người thử độc. Có lẽ do thường ngày hắn vẫn luôn cẩn thận, ngẫu nhiên cũng muốn buông lỏng một chút, hoặc là...

Kỳ thật trong lòng hắn đã lựa chọn tin tưởng nàng.

Đôi môi màu đỏ hạnh hơi hé mở, ngón tay cầm điểm tâm đưa vào miệng. Mùi vị thật không giống điểm tâm thông thường hắn vẫn ăn, điểm tâm hoa đào mà Hạ Lưu làm...cực kì ngọt.

"Vương gia không thích uống trà đặc?" Trước đây từng có một thiếu nữ hỏi hắn như vậy.

"Bản vương, kì thật rất sợ đắng." Nam tử cười khẽ, không chút để ý đáp lại."Có điều nếu như là lá trà ngọt, thì cho dù có đặc thế nào cũng thích."

Thì ra nàng đều len lén ghi nhớ như vậy.

Khóe môi của Phong Húc nhếch lên, đôi mắt khẽ cong nhìn thật đẹp, lại lấy thêm một miếng điểm tâm bỏ vào miệng. Đúng vậy, ngoại trừ nàng, còn có ai có thể đoán được Nhiếp chính vương vậy mà lại giống một đứa trẻ sợ đắng thích ngọt đây? Hắn cứ như vậy ăn điểm tâm, cũng không biết vì sao tâm trạng lại khá hơn.

[Chúc mừng cô đạt được 5 điểm hảo cảm, độ hảo cảm hiện tại là 75.]

Nhiếp chính vương bị cấm tức đã được một tháng.

Mấy ngày trước đây các đại thần vẫn có thể yên lặng quan sát hành động của Phong Húc, nhưng khi Thái tử trục xuất các trọng thần theo Phong Húc rồi đề bạt tâm phúc của mình thay thế, chứng kiến tình hình thay đổi nghiêm trọng như vậy, các đại thần trong triều cũng dần dần không kiềm chế được, bắt đầu lén lút hành động

"Ngày hôm trước Binh bộ Thị lang Trương Viễn kín đáo tiếp kiến thủ hạ của Thái tử..."

"Tần tướng quân và Thái tử ở trường săn..."

"Thôi đại nhân..."

Một người lại một người, tin tức liên tục truyền đến, các vị đại thần trước đây nguyện trung thành đi theo Phong Húc cũng không chút tiếng động chuyển hướng dựa vào Thái tử. Một tháng trước Nhiếp chính vương tay nắm trọng quyền, sau khi bị một loạt công kích của Thái tử liền cứ như vậy bị lật đổ, thế lực vốn có trong triều của Phong Húc chiếm hơn phân nửa giờ đây chỉ còn lại một nửa.

Trên mặt không chút hoảng loạn, Phong Húc lật lật thoại bản trong tay, lạnh nhạt giống như ẩn sĩ tu hành nơi thâm sơn.

"Sợ là nàng đang cho rằng bản vương đang rất lo lắng." Phong Húc nhìn cuốn thoại bản ghi chép các loại truyện cười xa xưa, tươi cười trên môi càng thêm sâu.

Một tháng nay, Hạ Lưu nhiều lần tìm đến thủ hạ của hắn đưa tới đây không ít đồ vật linh tinh. Điểm tâm và thoại bản là xem như bình thường, thậm chí trước đó vài ngày nàng còn đưa tới cho hắn một đôi dế, thật không thể hiểu trong đầu nàng đang suy nghĩ cái gì nữa.

"Vương gia, tướng quân Bình Quan bên kia gởi thư tới nói mọi đã chuẩn bị xong." Ám vệ quỳ bên dưới bẩm báo.

Phong Húc cũng không ngẩng đầu, vẫn tiếp tục xem câu chuyện trên thoại bản, sau đó mới thản nhiên nói: "Đợi thêm hai ngày nữa, tin tức bên Thiên Hành còn chưa truyền tới."

"Bên chỗ Thái tử..."

"Không vội." Phong Húc nhẹ nhàng thở dài, con ngươi thâm trầm đen tối như miệng giếng cổ lóe lên."Cũng chỉ có hai ngày, cứ thuận theo hắn."

"Còn có, Hạ Lương viện nhờ nô tài chuyển một câu nói cho Vương gia." Ảnh vệ kia do dự một hồi lâu mới lấy được dũng khí mở miệng nói: "Nương nương hỏi ngài, có phải Vương gia cầm ngọc bội của A Lưu không?" Nguyên văn câu hỏi kia hắn ta thật không có lá gan thuật lại... Trộm ngọc bội? Chữ 'trộm' này làm sao có thể nói ra được chứ.

Ngọc bội?

Phong Húc ngẩn ra, sau khi hiểu rõ lời nói của ám vệ có ý gì thì nụ cười trên mặt càng rạng rỡ, cuối cùng cũng không nhịn được mà bật cười thành tiếng.


Chương 9:

  Đêm đã khuya, Hạ Lưu đang nằm ngủ bỗng cảm giác được có gì đó không đúng lắm, làm nghề nghiệp này, phải có tính cảnh giác cao nên tinh thần vốn dĩ đang mơ hồ của nàng lập tức tỉnh táo lại, đợi cho đến khi nhận ra hương thơm thanh nhã kia thì nàng mới từ từ mở mắt.

"Vương gia?"

Phong Húc ngồi cạnh giường nhìn nàng, thấy Hạ Lưu muốn lên tiếng liền vươn ngon tay trỏ đặt lên môi nàng, thấp giọng nói: "Đừng lên tiếng."

Hạ Lưu nghi hoặc không biết Phong Húc làm thế nào để tránh thoát được nhiều thị vệ và nô tài rồi lẻn vô phòng của nàng. Có điều người đang nở nụ cười dịu dàng trước mặt nàng đây, ngoại trừ Phong Húc thì còn có thể là ai?

"A Lưu, rượu hoa mai mà bản vương ủ năm ngoái đến nay đã có thể thưởng thức được rồi, ngươi có muốn uống một ly không?" Dưới ánh nến, Phong Húc cầm bầu rượu sứ trắng trong tay lắc nhẹ vài cái. Không có vẻ ôn hòa hay cường thế như thường ngày, đêm nay hắn rất khác lạ.

"Đêm nay Vương gia cất công tới đây, chẳng lẽ chỉ muốn mời A Lưu uống rượu?" Hạ Lưu cười nhẹ, từ từ đứng dậy. Vẻ mặt của Phong Húc vẫn bình tĩnh, đôi mắt luôn chăm chú nhìn nàng. Đợi đến khi Hạ Lưu mặc quần áo xong, hắn mới lấy ra hai cái ly rồi rót đầy, một loạt động tác vô cùng tự nhiên giống như hắn chính là chủ nhân của Lưu Vân các vậy.

"Mời A Lưu uống rượu còn chưa đủ?" Phong Húc nhướn mi, vẻ mặt tràn đầy ý cưới dịu dàng, bàn tay rất đẹp nhẹ nhàng cầm ly rượu đưa đến trước mặt Hạ Lưu, ôn hòa nói:

"Nếm thử xem, là bản vương đích thân ủ đấy."

Hạ Lưu đưa tay tiếp nhận, ngửa đầu uống một hớp cạn sạch ly rượu hoa mai của Phong Húc.

Phong Húc ngồi bên cạnh nhìn thấy hành động đó của nàng, trên mặt liền xuất hiện vẻ kinh ngạc, một lúc sau lại mỉm cười, đôi mắt cong cong, hang lông mi dài khẽ lay động theo nụ cười ấy của hắn.

Hạ Lưu cảm thán nhìn Phong Húc, nam tử này trời đã đẹp, mỗi khi mỉm cười lại càng khiến người xem kinh diễm không thôi.

Phong Húc vừa cười vừa cầm lấy ly rượu trong tay, ngón trỏ cốc nhẹ lên trán nàng một cái, dịu dàng nói: "A Lưu ngốc, nào có ai phẩm rượu như vậy chứ."

Hạ Lưu không chút nào xấu hổ kiếm cớ: "Vương gia, uống rượu vốn nên hào sảng mới đúng."

"Ah, đây là cái kiểu ngụy biện gì vậy?" Tâm tình trong lòng Phong Húc tốt lên, ngoài mặt thì lại bất đắc dĩ lắc đầu, nhìn đến hai má đã phiếm hồng của Hạ Lưu, hắn đưa tay vẫy gọi nàng lại. Động tác tao nhã khẽ nhấp một một ngụm rượu, sau đó mới mỉm cười nói: "Lại đây, ta dạy A Lưu phẩm rượu."

Hạ Lưu ngoan ngoãn đi qua, đang muốn ngồi xuống thì Phong Húc bất ngờ đưa tay ra, vòng qua thắt lưng kéo nàng vào lòng, cúi đầu nở nụ dịu dàng với nàng. Một bàn tay nhẹ nhàng vuốt ve khóe mắt đang trợn to lên vì kinh ngạc Hạ Lưu, bàn tay còn lại cũng rời khỏi vòng eo nhỏ nhắn ấy, từ từ đưa lên, xâm nhập vào mái tóc đen rồi nhẹ dùng sức

"Đến... để ta dạy A Lưu."

Ngay sau đó, Hạ Lưu liền cảm giác được đôi môi mềm mại của Phong Húc đang bao phủ môi nàng, quấn quýt giao triền, hắn vô cùng dịu dàng đưa từng chút từng chút hương thơm lạnh buốt của hoa mai cùng với vị nồng cháy của rượu vào trong miệng nàng.

"A Lưu, lại muốn phẩm rượu không?"

Hắn buông Hạ Lưu ra, cười nhẹ hỏi nàng.

Vừa nuốt xong rượu, trong đầu Hạ Lưu liền vang lên âm thanh của hệ thống quân, thông báo chất độc trong người nàng đã được giải. Nhìn Phong Húc, Hạ Lưu cười tươi gật gật đầu, đứng lên, vòng tay ôm lấy hắn hôn đáp lại.

[Chúc mừng cô đạt được 9 điểm hảo cảm, độ hảo cảm hiện tại là 91.]

--- -----

Mùng bảy đầu tháng tư, sau khi đại quan điều tra về lai lịch của thích khách dâng kết quả lên cho Thái tử điện xem, vẻ mặt Phong Yến liền hiện lên sự phẫn nộ và đau khổ, một lát sau, hắn cũng hạ quyết tâm dẫn theo một trăm thị vệ đi đến tẩm cung của Phong Húc.

"Kính xin thúc phụ thứ lỗi, nghịch tặc kia luôn miệng nói là do Nhiếp chính vương sai khiến, tuy rằng bản cung vô cùng tin tưởng việc này không có liên quan với tam thúc, nhưng chư vị đại thần đều dâng tấu yêu cầu tra rõ, vì vậy, mong người có thể nhẫn nại ở trong cung tĩnh dưỡng thêm một thời gian nữa vậy. Những thị vệ này được bản cung tỉ mỉ chọn lựa đến đây để bảo vệ thúc, nhất định sẽ không để bất cứ người nào có ý đồ bất chính tới quấy nhiễu người."

"Vì người tam thúc như ta mà đã làm phiền điện hạ tốn không ít tâm tư rồi." Vẻ mặt Phong Húc lạnh nhạt, một tay cầm một cuốn sách dạy đánh cờ, một tay cầm quân cờ. Thản nhiên đồng ý hành vi giam cầm của Thái tử.

--- -------

"Cạch!" Hắc tử hạ xuống, tăng khí.

"Nhiếp chính vương từ trước đến nay luôn là người quỷ kế đa đoan, lần này lại dễ đối phó như vậy, xem dáng đó của Phong Húc... Điện hạ, chúng ta cần phải cẩn thận hơn mới được." Mưu sĩ dưới tay Thái tử quỳ xuống khuyên can, có điều Phong Yến lại mất kiên nhẫn ngắt lời hắn, "Ý của ngươi là để bản cung lại đợi thêm bảy năm nữa sao!"

"Cộp!" Quân cờ hạ xuống, giảm khí.

Nhiều năm chờ đợi đã mài mòn tất cả kiên nhẫn của Phong Yến, đặc biệt từ sau khi được sự trợ giúp từ phía Thiên Hành, hắn càng bức thiết muốn giải quyết Phong Húc.

"Cộp!" Trấn (chặn hết khí).

"Người của Phong Húc hiện tại phải trấn thủ biên quan chống lại người của Thiên Hành, thế lực trong triều cũng bị ta phân hoá, trọng yếu nhất là...hắn đang nằm trong tay bản cung, chỉ cần Phong Húc chết, thì cho dù tất cả bố trí âm mưu của hắn có ghê gớm cỡ nào cũng đều trở thành vô dụng."

"Cạch!" Phong (chắc kết kết thúc ván cờ *cười khan*).

--- -----

Phong Húc lẳng lặng nhìn ván cờ, sau đó chậm rãi nhấc một quân cờ, không chút để tâm đến thị vệ canh giữ bên ngoài càng ngày càng nhiều. Một tốp rồi lại một tốp người tới, chia nhau vây chặt tẩm cung của hắn, giống như thế cờ đang bày ra trên bàn, quân cờ đen bao vây lấy quân cờ trắng.

Thời cuộc rối loạn, đêm nay nhất sẽ có người mất ngủ.

Mơ hồ có thể nghe thấy giọt nước rơi trên mái ngói, giữa màn đêm yên tĩnh mang theo hơi thở chết chóc này, nó dường như trở thành thứ âm thanh cuối cùng. Phong Húc mặc bộ trường bào màu xanh ngọc, lười nhác ngồi trên ghế lật xem thoại bản, ánh sáng đèn đuốc chiếu xuống sườn mặt hắn, tạo nên một bức tranh ấm áp nhẹ nhàng.

"Bây giờ còn chưa tới giờ Dần, Tần tướng quân làm gì mà tới sớm như vậy? Chỗ này của bản vương cũng không có đồ ăn sáng để có thể mang ra tiếp đãi." Phong Húc chỉ nhàn nhạt nói. Mãi cho đến khi Tần tướng quân đến trước mặt mình, hắn cũng không ngẩng đầu lên.

"Nghịch tặc to gan! Còn không mau quỳ xuống!" Tần tướng quân tới truyền khẩu dụ thấy thái độ của Phong Húc liền trợn trừng mắt, lớn tiếng quát lên.

"Mới vừa rồi Quý đại nhân dẫn người tới lục soát trong phủ đệ của ngươi, kiếm ra được long bào ngọc tỷ, lại còn soát ra chứng cứ chứng minh người thông đồng qua lại với Tây Di! Phong Húc ngươi thật to gan, trước thì mưu hại Thái tử, sau thì mưu đồ bí mật tạo phản, ngươi bất trung bất nghĩa như vậy làm sao xứng đáng làm người của hoàng thất, là người của nước Đại Diệp! Thái tử không đành lòng chứng kiến cảnh thân thích tương tàn, hôm nay bản tướng mang theo di vật của Tiên Đế..."

"Suỵt —— "

Phong Húc vẫn cúi đầu, đặt ngón tay trỏ lên môi, giống như hành động đêm hôm trước đối với Hạ Lưu, âm thanh nhẹ nhàng ra hiệu giữ im lặng. Giống như chưa từng nghe qua lời Tần tướng quân nói.

Ánh mắt Tần tướng quân vừa chất chứa sự ngạc nhiên vừa có chút nghi ngờ dò xét nhìn vẻ bình thản như thường Phong Húc, người trước mặt cúi đầu lại tiếp tục lật qua một trang thoại bản, cũng không biết là xem được cái gì, nụ cười trên khóe môi càng thêm sâu. Mãi cho đến khi xem xong trang này, Phong Húc mới thong thả mở miệng,"Mong Tần tướng quân im lặng một chút, bản vương đang xem sách."

"Ngươi!"

Cảm thấy bản thân đang bị sỉ nhục, lại nghĩ đến những lời của Thái tử giao phó, trên mặt Tần tướng quân liền hiện lên vẻ hung ác, vươn tay nhanh chóng rút ra bội kiếm, chuẩn bị chém đầu Phong Húc ngay tại chỗ.

Ánh mắt Phong Húc hơi thay đổi, bàn tay đang đặt trên bàn định di chuyển thì chợt nghe thấy âm thanh thở dốc của nữ tử, nàng ấy lớn tiếng quát: "Mở cửa!"

Đại môn được đẩy ra, một nữ tử chậm rãi xuyên qua vô số thị vệ tiến về phía hắn.

Búi tóc của Hạ Lưu có chút rối, mồ hôi lấm tấm chảy ra khiến mấy lọn tóc bết vào trán, váy áo xốc xếch, nàng lúc này trông thật nhếch nhác. Có điều, nàng lại không quan tâm, ánh mắt chỉ lo tìm kiếm quan sát xung quanh, mãi cho tới khi nhìn Phong Húc hắn đang ngồi yên ổn ở nơi này, vẻ mặt căng thẳng của nàng mới tử từ thả lỏng.

Vóc dáng Hạ Lưu không cao, nhưng bàn tay vừa nâng lên thì lập tức xuất hiện một thanh chủy thủ, hàn quang lóe sáng dán chặt vào cổ người phía trước, thật giống như một con rắn nhỏ đang thè lưỡi uy hiếp kẻ thù.

"Thái tử điện hạ!"

Không sai, người Hạ Lưu dùng để uy hiếp đám người Tần tướng quân chính là Thái tử.

Trước tiên là bắt Liễu Mộc Lâm, ép nàng sai cung nữ đi mời Thái tử đến, sau đó lại dựa vào kĩ thuật được huấn luyện nhiều năm, lưu loát kề sát chủy thủ lên cổ Phong Yến. Mấy chuyện này nói ra thì rất dễ dàng, nhưng chỉ cần làm sai một bước thì hậu quả sẽ là vạn kiếp bất phục.

"Dừng hòng có ý định cứu hắn, trên chủy thủ có độc, dính máu sẽ lập tức phát tán. Nếu khiến ta bị phân tâm mà lỡ tay giết chết người, cùng lắm thì chết chung."

Hô hấp của Hạ Lưu có chút dồn dập, một đôi mắt đen láy dữ tợn nhìn chằm chằm vào Tần tướng quân, giọng nói lạnh lùng: "Nếu ngươi làm Vương gia bị thương dù chỉ một chút, ta liền dùng mạng Thái tử để bồi lại!"

Không chỉ bên phía Tần tướng quân bất ngờ, mà kể cả Phong Húc đang bĩnh tĩnh ngồi bên kia cũng rất kinh ngạc, hắn suy tính vạn tính cũng không nghĩ tới tình huống này sẽ xảy ra, tiểu cô nương của hắn lại giống như một tử sĩ không quản mạo hiểm đến cứu mình.

"Lớn mật! Ngươi... Ngươi!" Cơ thể Tần tướng quân run rẩy, đôi môi há to muốn nói điều gì đó nhưng lại không biết phải diễn đạt như thế nào, Thái tử điện hạ còn đang trong tay nữ tử này, nếu người xảy ra chuyện thì mọi người đều xong đời.

"Mau ném thanh kiếm trong tay ngươi ra xa!" Hạ Lưu nhấc cằm ra mệnh lệnh, thấy hắn ta nghe theo liền nhanh chóng đưa ra mệnh lệnh khác:"Các ngươi, các ngươi, đều cách xa Vương gia ra!"

Phong Húc vẫn ngồi im đó, lẳng lặng nhìn nàng, ánh mắt khó dò.

"Tần tướng quân, ngươi mau cho người tìm đến đây một khoái mã cùng với một trăm lượng hoàng kim, sau đó để Vương gia ra khỏi thành, đợi đến khi trời sáng ta sẽ thả Thái tử."

Hạ Lưu cắn chặt môi cố nén cảm giác nghẹn ngào trong cổ họng, nhìn Phong Húc một lúc rồi mới cất lời, "Vương gia, ngài hãy bảo trọng."

"A Lưu ngốc, nàng có biết nếu như đêm nay nàng ngoan ngoãn chờ đến khi trời sáng, nàng sẽ có thể trở thành một Hoàng phi địa vị cao quý không?" Phong Húc đứng dậy đi về phía trước, bước chân đạp lên kiếm của Tần tướng quân, sau đó cong môi mỉm cười nói với nàng.

"Không có Vương gia, cho dù A Lưu có trở thành Hoàng hậu đều không có ý nghĩa!" Sau khi nghe xong lời nói của Phong Húc, nàng liền không nhịn được mà rơi nước mắt, ngước gương mặt đẫm lệ lên nhìn hắn,"Vương gia mau chạy đi, rời khỏi Đại Diệp thì sẽ ổn thôi!"

"Nếu ta rời khỏi A Lưu sẽ ra sao đây? Sẽ bị lăng trì, ngũ mã phanh thây, thậm chí là lột da." Phong Húc tiếp tục chậm rãi bước tới, đột nhiên lên tiếng hỏi như vậy.

"Chỉ cần vương gia có thể sống, tất cả A Lưu đều không sợ!" Phong Húc nghe Hạ Lưu không chút do dự trả lời xong, dù trong tình cảnh bị vô số kẻ địch bao vây cũng sung cướng cười ra tiếng.

"Ngươi - tiện nhân! Không ngờ bản cung lại tin nhầm ngươi!" Phong Yến cắn răng nói, "Không hổ là tiện nhân thanh lâu, bản chất trong lòng chỉ biết phản chủ..."

"Bốp!"

Vẻ mặt Phong Húc tối lại, ánh mắt lóe lên tia chán ghét, tát Phong Yến một cái, rồi mới thản nhiên nói: "Người của ta mà cũng dám mắng?"

Phong Yến cười lạnh: "Ngươi còn dám ra oai, ngươi nghĩ ngươi sẽ thoát ra khỏi đây sao, chỉ cần ngươi vừa bước ra, sẽ có vô số thị vệ trực chờ lấy đầu ngươi, hừ, có thể nhìn ngươi chết trước, bản cung đã thấy đủ rồi!"

"Bộ dáng ngươi trông thật khó coi."

Phong Húc nhíu mi, ghét bỏ nói: "Giống y hệt Phụ hoàng ngươi, nhìn thôi cũng khiến người ta ghê tởm."

"Ngươi!"

"Chơi với ngươi như vậy đã đủ rồi, trời cũng sắp sáng." Hắn dừng một chút, nhìn về phía Phong Yến, cười nhạt nói từng câu từng chữ: "Tần tướng quân ý đồ mưu phản bức cung Thái tử, trải qua chuyện lần này, đầu của Thái tử bị thương nặng, trở nên ngây ngốc." Phong Húc vỗ vỗ tay, hoàn toàn không để ý đến ánh mắt hoảng sợ của Phong Yến, ung dung nói với vô số thị vệ đứng ngoài cửa: "Dẫn Thái tử đi dưỡng bệnh đi."

Động tác từ đầu đến đuôi của Thái tử đều trong tầm nhìn của hắn, tất cả mọi chuyện xảy ra cũng trong dự liệu không có nửa điểm sai lệch. Ngay cả chuyện Phong Yến cấu kết với Thiên Hành, muốn áp chế binh lực ở biên quan của hắn cũng bị ám vệ cài ở bên đó biết được, càng không cần nói đến tranh đấu nội bộ trong Đại Diệp.

Mượn cơ hội này để thấy rõ ai trung ai phản với mình, người nào trung tâm có thể trọng dụng được, thật sự nên đa tạ Thái tử đã cho hắn cơ hội tốt như vậy mới phải.

Từ đầu tới cuối, ngoài dự liệu duy nhất...

Chính là nàng.

Phong Húc nhìn thấy vẻ mặt mờ mịt, tay chân luống cuống cầm thanh chủy thủ của Hạ Lưu, bỗng nhiên mỉm cười, nụ cười tựa như gió xuân tháng tư ấm áp nhất phả vào mặt.

"A Lưu không làm Hoàng hậu của hắn, vậy nàng có chịu làm Hoàng hậu của ta không?"

[Chúc mừng cô đạt được 9 điểm hảo cảm, độ hảo cảm hiện tại là 100.]

Hoàn thành nhiệm vụ thu phục Nhiếp chính vương.


Chương 10: Ngoại truyện Nhiếp chính vương: Một cái bánh bao dẫn tới huyết án

Năm đó , Tuyên đế có ba người con trai.

Đại hoàng tử được Qúy phi sinh ra khi Tuyên đế vẫn còn là Thái tử.

Nhị hoàng tử do Văn phi sinh ra thì đến năm hai tuổi đã chết yểu.

Mà Tam hoàng tử mới là con trai trưởng do Hoàng hậu mang thai, cho nên vừa mới sinh ra đã được lập làm thái tử.

Trước lúc mười tuổi, Phong Húc chưa bao giờ từng nghĩ muốn làm hoàng đế, cho dù Đế vị của Đại Diệp này nhất định sẽ thuộc về hắn.

Khi nhắc đến Tam hoàng tử, các cung nhân đều lén lút bàn tán rằng: gương mặt cực kì tuấn tú, tư thái tao nhã lễ độ, đối với mọi người đều dịu dàng nhã nhặn. Như vậy thật không giống một hoàng tử, mà lại giống một thư sinh, cả ngày chỉ thích đánh đàn ngâm thơ, không hề có vẻ hứng thú với mưu quyền.

Mãi cho đến đêm đó, sau khi Hoàng hậu đột ngột nhận được thánh chỉ biếm thành thứ dân, rồi lại được ban ba thước lụa trắng. Nguyên nhân là có người lục soát được vật chứng, chứng minh nàng dùng vu cổ thuật nguyền rủa Tuyên đế để con trai mình sớm ngày thừa kế Đế vị.

"Mục quý phi, con tiện nhân này! Mẫu tử các ngươi sẽ không được chết tử tế!"

  Đối diện với Hoàng hậu là Mục quý phi được Tuyên Đế phân phó đưa lụa trắng tới, ả ta nhìn Hoàng hậu đang căm thù chửi rủa cũng không có nửa điểm tức giận, khóe môi nở nụ cười sung sướng, môi mọng thản nhiên nói: "Những lời này, ngươi cứ giữ lại mà từ từ nói trên đường đi xuống hoàng tuyền cho đỡ uất ức. Trước kia bản cung luôn phải khom người quỳ dưới chân ngươi vô số lần, sau này bản cung nhất định sẽ khiến con trai cưng của ngươi phải quỳ gối dưới chân nhi tử của bản cung suốt một đời!"

"Húc nhi!"

Đêm đó, hắn đứng sau khe cửa nhìn thấy một bóng hình đỏ đến đến chói mắt bị treo lên xà nhà, mẫu hậu của hắn chỉ kịp bi thương kêu lên tên hắn một tiếng đã bị ba thước lụa trắng kia chon vùi sinh mệnh.

Bà vú đứng sau lưng luôn gắt gao bịt kín miệng hắn, sợ hắn phát ra bất kì tiếng động nào, hắn cứ như thế, đứng trơ mắt nhìn tất cả quá trình, đến khi bóng dáng ấy buông thỏng hai tay thì nước mắt cố kiềm hãm rất lâu ruốc cuộc cũng như bờ đê bị vỡ mà tuôn chảy không ngừng.

Trong khoảnh khắc đó, ánh mắt hắn đỏ ngầu, hai bàn tay nắm thật chặt, mặc cho móng tay đâm sâu vào da thịt. Quyền lực! Hắn muốn có nó! Giống như của người phụ hoàng kia, có quyền lực tùy ý liền có thể ban cái chết cho mẫu hậu, vậy nếu hắn có quyền lực, phải chăng cũng có thể lấy lại công bằng cho người?

"Điện hạ, nếu ngài muốn thay nương nương báo mối thù này, ngài nhất định phải học được cách ẩn nhẫn!"

Lần học ẩn nhẫn này, thoáng cái đã hai mươi mấy năm.

Sau khi Hoàng hậu bị ban chết, hắn cũng bị Tuyên Đế chán ghét. Trong nháy mắt, chuyện Đế vị sẽ là của Tam hoàng tử liền trở thành trò cười. Trái ngược với Đại hoàng tử liên tiếp gặp chuyện vui, nào là đứa con trai đầu chào đời, Tuyên Đế vui mừng ôm tôn tử trong tiệc đầy tháng phong Đại hoàng tử trở thành Thái tử. Cũng trong năm đó, Tuyên Đế băng hà, Thái tử thuận lợi đăng cơ.

Đại hoàng huynh của Phong Húc chính là phụ hoàng của Phong Yến.

Phong Húc vẫn giống như năm mười tuổi ấy, cử chỉ ôn hòa nhã nhặn, thường thường chèo thuyền chơi cờ, cũng giống như vô số triều thần mà cung kính quỳ gối dập đầu trước vị tân Đế Vương ngồi trên ngai vàng kia.

"Tam Vương gia, bệnh này của trẫm càng lúc càng thêm nghiêm trọng, sau này...giang sơn Đại Diệp vùng với tiểu Thái tử của trẫm...đều nhờ cả vào đệ."

Chiêu mộ nhân tài khắp nơi rồi sắp xếp vào từng chỗ trong triều đình.

Tự mình lãnh binh chiến đấu bảo vệ biên quan, thu tâm chúng tướng sĩ.

Thu dưỡng cô nhi để huấn luyện, sau đó thông qua các loại tình huống xếp đặt vào bên cạnh những nhân vật quan trọng làm nội gián.

Những chuyện năm đó hắn từng khinh thường, nay lại bố trí rất kín kẻ thuận buồm xuôi gió, giống như là bản năng thức tỉnh quá muộn. Có lẽ cả đời này hắn sẽ mãi mãi như vậy... tươi cười dối trá, dùng mọi thủ đoạn để ngụy trang bản thân, từng chút từng chút mà che đậy con người thật của mình.

Mãi cho đến khi có một tiểu khất cái vì đói quá mà ngã trước xe ngựa của hắn.

"Ngươi tên là gì?"

"Ta tên là Hạ Lưu" Đứa bé kia mở to đôi đen long lanh nhìn hắn.

"Đông kiệt Hạ Lưu, là một cái tên rất hay." Hắn cười nhẹ, cúi đầu hỏi tiểu khất cái cả người bẩn thỉu: "Ngươi có muốn đi theo ta không?"

"Cùng đi với ngươi có thể ăn thật nhiều bánh bao không?"

"Muốn bao nhiêu bánh bao cũng được, kể cả bánh bao nhân thịt ta cũng có."

Hắn chẳng qua chỉ cười nói một câu như vậy, cũng không đoán được rằng, chỉ vì một cái bánh bao mà sinh mệnh của mình lại mãi mãi dây dưa không dứt với nàng, cuối cùng lại không thể thiếu nàng, không có cách nào thoát ra.

"A Lưu, tới Di Hồng viện học một vài thứ."

"Học cái gì? Hiện giờ có cái gì mà A Lưu không biết vậy?"

"Học làm thế nào để quyến rũ nam nhân."

"Vương gia cũng là nam nhân, học xong cái này, A Lưu có thể dùng để quyến rũ người không?"

"A Lưu ngốc, người duy nhất ngươi không thể quyến rũ...chính là ta."

Rồi sau đó, nàng và hắn tựa hồ mất đi với nhau sự quan tâm. Phong Húc đứng xa xa nhìn nàng đang yêu kiều cười quyến rũ với đám quan khách ở trong Di Hồng viện, cây hoa cúc dại nho nhỏ kia đã trưởng thành một đóa mẫu đơn rực rỡ. Cứ như vậy qua nhiều năm, hắn thì làm Nhiếp chính vương cao cao tại thượng, âm thầm tiến hành kế hoạch. Mà nàng thì ở trong thanh lâu bán rẻ tiếng cười, cười cho đến khi Thái tử nghe danh tìm đến.

Sau khi nàng nhập cung, cũng làm ra vẻ không biết hắn. Cứ như vậy cho đến khi nàng nhìn thấy Liễu Mộc Lâm và hắn ở cùng một chỗ. Từ ngày đó, hết thảy mọi chuyện đều bắt đầu thay đổi .

"A Lưu ghen tị, ghen tị Thái tử phi có thể ở cạnh ngài..."

Nàng quỳ trên mặt đất, vẻ mặt rất uất ức không thể nói hết lời.

Từ khi nàng nhập cung, hắn luôn nghĩ đến vấn đề nếu nàng lại động tâm với Thái tử thì làm sao đây? Nhiều năm chìm đắm trong đau khổ đã khiến hắn không thể tin bất kì ai, vì thế liền ban cho nàng một ly rượu độc. Hắn nghĩ, tiểu cô nương thông minh như nàng chắc chắn biết trong rượu có độc, huống chi nàng còn từng nhiều lần chứng kiến bộ dáng hắn ban rượu độc cho người khác.

Nhưng nàng lại không hề do dự mà uống cạn.

Rồi sau đó...

Một lần lại một lần, hành động và lời nói đôi lúc lơ đãng nàng làm ra, còn có ánh mắt không chút che giấu tình yêu say đắm và sự ỷ lại ấy. Vì hắn, cái gì nàng cũng không để ý, làm rất nhiều chuyện khiến hắn không thể lý giải được.

"Bởi A Lưu muốn vì ngài hỏi một chút, xem những gì tốt đẹp ngài làm cho Thái tử phi rốt cuộc có đáng giá hay không."

"A Lưu ghen tị, ngài và Thái tử phi ở trong đình vui vẻ đàm luận thi họa, ngài còn từng vì nàng mà vẽ tranh, còn có hôm ấy trời đột nhiên mưa to, ngài còn tặng nàng ô dù, A Lưu... Đều biết."

Nàng có địch ý đối với Liễu Mộc Lâm, không phải bởi vì nàng ta là Thái tử phi, mà chỉ vì Liễu Mộc Lâm và hắn nhiều lần tiếp xúc. Tiểu cô nương được hắn đích thân huấn luyện, số hai mươn năm thông minh lợi hại như vậy, nhưng vẫn luôn ngu ngốc cố chấp với hắn mới chịu.

"A Lưu muốn..."

"Là ngài." 

Lời thổ lộ bất ngờ này khiến hắn không kịp phòng bị, giống như một viên đá rơi xuống mặt hồ yên tĩnh, kể từ khi đó, hắn không thể tự lừa gạt bản thân mình nữa. Vì sao lại hôn nàng uống giải dược? Vì sao lại cố ý cho nàng cơ hội lựa chọn?

Đến cuối cùng nàng sẽ chọn bên nào, là chọn trở thành một Hoàng phi hưởng vinh hoa phú quý cả đời, hay là vẫn chọn hắn - một vị Vương gia đã không còn gì? Sự so sánh này quá mức đối lập, ngay cả hắn cũng không có can đảm đối diện với câu trả lời này. Vuốt ve miếng ngọc bội của nàng, hắn không muốn trả cho nàng, cứ để hắn vô sỉ một lần làm trộm đi. Nếu như nàng cũng vứt bỏ hắn, vậy thì ... để nó trở thành vật tưởng niệm.

Vẫn luôn chờ đợi như vậy, mãi cho tới khi thấy nàng cả người chật vật, giống như một tiểu thú nhỏ cưỡng ép Thái tử đi đến trước mặt hắn.

"A Lưu ngốc, nàng có biết nếu như đêm nay nàng ngoan ngoãn chờ đến khi trời sáng, nàng sẽ có thể trở thành một Hoàng phi địa vị cao quý không?" Nàng thật là ... ngốc đến mức biết làm như vậy sẽ mất mạng mà vẫn làm. Thật khiến trái tim hắn không thể chịu nổi mà ... rung động, đập nhanh đến nỗi muốn nổ tung lồng ngực.

"Không có Vương gia, cho dù A Lưu có trở thành Hoàng hậu đều không có ý nghĩa!"

Những đoạn ngắn này lướt thật nhanh trước mặt Phong Húc, trong mắt đều là bóng dáng của nàng, lúc nàng khẽ cười, lúc nàng kinh ngạc khi bị hắn hôn, lúc nàng yếu ớt ngã vào trong lòng hắn ... Cuối cùng hình ảnh dừng lại ở một góc nào đó.

  Nàng khóc, nàng ôm đầu gối ngồi xổm ở một góc nhỏ trong Di Hồng viện che miệng khóc. Âm thanh cười đùa của các nữ tử cùng với tiếng trêu trọc của các quan khách thỉnh thoảng truyền đến bên tai, ánh nến chập chờn lay động tỏa sáng khắp nơi, tiếng khóc của nàng cũng bị che mất bởi sự náo nhiệt trong tòa lâu này. Phong Húc đứng xa xa nhìn nàng, muốn bước thật nhanh tới đó để xoa đầu an ủi nàng, nhưng không ngờ tất cả đều biến mất.

Hoảng hốt bừng tỉnh, Phong Húc mở mắt, gấp gáp cúi đầu nhìn nữ tử đang tựa trong lòng hắn, đầu gối trên tay hắn, một tay thì vòng qua người hắn, tư thế này thật giống như đứa bé. Trong lòng cảm thấy ấm áp, hắn nhẹ nhàng xoa xoa tóc nàng.

"Bệ hạ?" Hạ Lưu mơ màng mở mắt nhìn hắn, cọ cọ trong ngực hắn xong liền muốn ngủ tiếp.

"A Lưu..." Hắn xoay người đè nàng dưới thân rồi cúi đầu hôn lên đôi môi hơi chu chu ấy.

Bàn tay thon dài thường dùng để vẽ tranh đánh đàn bây giờ lại đang chu trên hai ngọn núi tuyết trắng trước mắt. Sau đó lại lật tung khe suối nhỏ hẹp, khiến năm ngón tay dính phải nước suối mà trở nên bóng bẩy lóa mắt.

Giường lớn làm từ nguyên liệu tốt nhất, chắc chắn nhất vẫn không chịu đựng nổi thế công mãnh liệt của vị Hoàng đế như thư sinh nào đó.

Màn trướng lay động.

Âm thanh lên rồi xuống, tốc độ cũng theo đó mà thay đổi.

"Ưm... nh...anh ... q...úa..."

"Đừng...ngừng...."

"Được. Ta luôn theo ý nàng. Sẽ không bao giờ dừng lại."

(THE END)  



Continue Reading

You'll Also Like

1.4M 35.4K 47
When young Diovanna is framed for something she didn't do and is sent off to a "boarding school" she feels abandoned and betrayed. But one thing was...
10.1K 572 52
After Harumi's death, she finds herself not in the Departed Realm, but what appears to be a mirror dimension of Ninjago. In the Jade City she meets t...
60.3K 4.1K 9
အရုပ္ကေလးတစ္ရုပ္လိုအၿမဲတမ္းအနားနားမွာပဲထားခ်င္တယ္ တေန႔ထြက္သြားရမယ္ဆိုတဲ့စကားႀကီးကိုမၾကားခ်င္ဘူး ဒါကိုေလာဘလို႔ေျပာၾကမယ္ ငါမျငင္းဘူး ငါကမင္းနဲ႔ပတ္သက္...
4.1M 170K 63
The story of Abeer Singh Rathore and Chandni Sharma continue.............. when Destiny bond two strangers in holy bond accidentally ❣️ Cover credit...