Beneath God's Wings (Complete...

By PatcharinKunna3

4.5K 99 169

"เจ้าจะต้องไม่บอกท่านพี่ของข้าเกี่ยวกับเรื่องนี้!" แอนโทนิอุสอารมณ์ขุ่นจนพักตร์แดงไปทั่วเมื่อร่างสูงใช้สายตาต... More

The Night to Remember
The New Member
The Tale from The Temple of Athena
The Young Soldiers
How Dare You?
The New King
The Song of God' Spell
Sacrifice to the Gods
Beneath God's Wings
The Last Rinse
The Golden Styx
The Last End
Our Heartbeats
Under the Moonlight

Face-to-Face

237 6 14
By PatcharinKunna3




Title: Beneath God's Wings 

Cast: Stephanus x Antonius

Genre: AU with Greek Mythology support

Rate: PG

Warning: ชื่อเทพเจ้ากรีกใช้เพื่อประกอบเนื้อเรื่องเท่านั้น มิได้มีเจตนาทำให้เสื่อมเสีย เนื้อเรื่องของตัวเอกที่นอกเหนือจากเทพเจ้าต่างๆเกิดจากจินตนาการ เรื่องราวบางส่วนมีเค้าเรื่องมาจากเทพนิยายกรีกค่ะ




"ท่านลุง ทำไมเราต้องต่อสู้กัน" แอนโทนิอุสถามออกมาอย่างนึกขึ้นได้ในระหว่างกำลังศึกษาตำราดาราศาสตร์และการพยากรณ์จากสุริยเทพ




"มันเป็นเครื่องมือเพื่อบอกว่าเจ้ามีชีวิต เจ้าต้องสู้เพื่อเอาตัวรอด มีเพียงปลาตายเท่านั้นที่นอนนิ่งและไหลตามน้ำ เจ้าเป็นปลาตายหรือปลาเป็น— แอนโทนิอุส" ท่านเทพเบือนพักตร์จากพิณตัวโปรดมาตอบข้อสงสัยดังกล่าว




"ข้าไม่อยากเป็นปลาตาย ข้าไม่อยากยอมแพ้ แต่ข้าไม่ชอบการใช้กำลังและร่างกาย เราสามารถแสดงความแข็งแกร่งด้านอื่นได้หรือไม่"




"วีรบุรุษย่อมแลกชีวิตเพื่อปกป้องสิ่งที่รักและหวงแหนเมื่อมีภัยคุกคาม เจ้าไม่สามารถอ่านใจผู้ใดได้หรอกว่าจะมาดีหรือมาร้าย การมีพละกำลังที่แข็งแรงและความสามารถในการต่อสู้ติดตัวก็ไม่ได้เสียหาย เมื่อมีภัยถึงตัวอย่างน้อยก็สามารถป้องกันตัวเองได้"




"ถึงอย่างนั้นก็เถอะ ข้าไม่ชอบการต่อสู้จริงๆ" เด็กหนุ่มพูดด้วยเสียงเบา ท่านเทพได้แต่วางหัตถ์บนบ่าเพื่อปลอบขวัญ




"บิดาของเจ้าหมายมาดอยากให้เจ้าแข็งแกร่งเช่นเดียวกับบัลธาร์ซาร์ อย่างน้อยก็โตพอจะเอาตัวรอดได้โดยไม่ต้องพึ่งพาพวกข้า เจ้ารู้หรือไม่ว่าทำไม" แอนโทนิอุสส่ายพักตร์ไปมา




"บิดาของเจ้ากำพร้ามารดาตั้งแต่เยาว์ ไม่มีใครต้องการเพราะถูกขัดขวางจากมเหสีของมหาเทพ เร่ร่อนไปทั่ว ถูกเลี้ยงดูโดยนางไม้ตั้งแต่เด็กอาศัยอยู่ในป่า พวกนางสอนให้รู้จักการปลูกพืชและองุ่น จนในที่สุดก็พบเครื่องดื่มที่สร้างความหฤหรรษ์ให้กับมวลมนุษย์จนมีผู้คนบูชามากมาย แม้สุดท้ายจะขึ้นสู่บัลลังก์เหนือยอดเขาโอลิมปัสในฐานะเทพองค์สุดท้ายแล้วก็ตาม แต่เพราะไม่เคยต้องต่อสู้กับใครจึงโดนประทุษร้ายร่างกายจากพวกบริวารที่เมามายและโจรสลัดที่หมายจะลักพาตัวอยู่หลายหนจนต้องสาปให้เป็นปลาโลมากันไปหมด นั่นคือเหตุผลที่บิดาของเจ้าอยากให้บัลธาร์ซาร์และเจ้ามีวิชาการต่อสู้ติดตัว" บุตรชายองค์เล็กของเทพไดโอนิซัสถอนหายใจยาวเพราะไม่เคยรู้เรื่องเล่าของเทพแห่งเหล้าองุ่นมาก่อน นับเป็นครั้งแรกที่อพอลโลยอมเล่าให้เธอฟัง




"ข้าเข้าใจแล้ว— ข้าจะลองดู" แอนโทนิอุสชูกำปั้นขึ้นแล้วทำสายตามุ่งมั่น สุริยเทพแย้มสรวลด้วยความพึงใจ




"ถึงเวลาของเจ้าแล้ว ดูนู่นสิ— มีคนมาตามเจ้าไปแล้ว" เด็กหนุ่มมองตามไปยังทิศทางที่อพอลโลชี้ก็เจอกับที่ปรึกษาของเชษฐาเดินเข้ามาใกล้ที่พวกเขาอยู่ ชายหนุ่มทำความเคารพสุริยเทพก่อนจะหันหน้ามาทางบุตรชายคนเล็กของเทพไดโอนิซัสซึ่งรีบหลบหน้าเขาทันที สเตฟานัสถอนหายใจก่อนจะสบตาเข้ากับอพอลโล




"การประลองจะเริ่มในอีกไม่ช้า องค์เทพไดโอนิซัสและกษัตริย์บัลธาร์ซาร์ให้ข้ามาเชิญท่านทั้งสองเข้าร่วมชมการประลองที่สนามประลอง" สเตฟานัสใช้สรรพนามที่เปลี่ยนไปต่อแอนโทนิอุสเนื่องจากเขารู้ว่าอีกฝ่ายเป็นถึงบุตรของเทพแห่งโอลิมปัสที่เขานับถือ ที่มาผ่านมาถือว่าเขาล่วงเกินอีกฝ่ายไปมากโข




"ขอบใจมากสเตฟานัส เดี๋ยวข้ากับแอนโทนิอุสจะตามไป ฝากแจ้งทั้งสองด้วยว่าจะรีบไปดูการประลองให้ทัน" สเตฟานัสเงยหน้าขึ้นแล้วโค้งลงทำความเคารพโดยไม่ได้หันไปมองแอนโทนิอุสอีกจนกระทั่งอีกฝ่ายเดินกลับไปแล้ว ท่าทางของชายหนุ่มที่ไม่เหมือนดั่งทุกทีทำให้ครานี้เป็นแอนโทนิอุสที่มองตามอีกฝ่ายไปจนสุดสายตา




"แอนโทนิอุส— เจ้าเหม่อลอยอะไรอย่างนั้นหรือ" นัดดาของเธอสะดุ้งสุดตัวก่อนจะเงียบลงไป




"ท่านลุง— ข้าจะไปเข้าร่วมการประลอง ข้าอยากทำให้ท่านเทพเห็นว่าข้าเองก็มีความพยายามที่จะแข็งแกร่งเช่นกัน"




"สมแล้วที่เป็นนัดดาแห่งอพอลโลและเฮอร์เมส"




แอนโทนิอุสอยากแข็งแกร่งขึ้นมากกว่านี้

.

.

.

.


สเตฟานัสก้าวยาวเข้ามาหาคนที่กำลังแต่งกายอยู่อย่างไม่เชื่อสายตาตัวเอง เด็กหนุ่มพันผ้าชุ่มน้ำมันบนฝ่ามือเพื่อป้องกันผิวฝ่ามือแตกจากการต่อสู้




"ท่านไม่ควรลงประลอง ให้พวกที่มีฝีมือหรือนักรบคนอื่นดีกว่า" แอนโทนิอุสละมือจากการพันผ้ามายังบุรุษตรงหน้า รู้สึกโมโหกับสรรพนามที่โดนเรียกขานนั้น




"เรื่องของข้า คิดจะเอาหน้าบิดาของข้าแต่เพียงผู้เดียวได้อย่างไรกัน"




"ข้าไม่เคยคิดเช่นนั้น การประลองนี้ก็เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสามารถของนักรบที่เชษฐาของท่านเป็นผู้นำและฝึกซ้อมก่อนเข้ารับตำแหน่งกษัตริย์" แอนโทนิอุสเบ้ปากด้วยความไม่สนใจ




"ข้าก็อยากแสดงให้บิดาของข้าชื่นชมบ้างไม่ได้หรืออย่างไร ข้ามิอาจยกเลิกการประลองแล้วแสดงให้เห็นว่าข้าอ่อนแอต่อหน้าธารกำนัลได้หรอก"




"แต่ในการประลองนี้ทุกคนเอาจริงเอาจริงทั้งนั้นเพราะมีรางวัลเดิมพันอยู่ หาใช่เป็นแค่การแสดงทั่วไป ท่านอาจจะได้รับบาดเจ็บหนักหากเกิดพลาดพลั้ง— " สเตฟานัสนึกโมโหที่อีกฝ่ายไม่ฟังคำทัดทานของเขา




"ดี! ข้าจะทำให้ทุกคนเห็นเองว่าข้าก็ต่อสู้เป็น!"




การต่อสู้เริ่มจากการให้แต่ละฝ่ายประกบคู่กันแล้วประลองต่อหน้าท่านเทพ กษัตริย์องค์ใหม่และผู้อาวุโส ทุกคนลุ้นกับการประลองที่เข้มข้นและเร้าใจ จนกระทั่งในที่สุดก็มาถึงคู่สุดท้ายที่สร้างความประหลาดใจให้ทั้งกับผู้ชมและตัวผู้ประลองเอง




แอนโทนิอุสเบิกเนตรกว้างเมื่อคนที่ยืนตรงหน้าเขาคือสเตฟานัส




การประกบคู่ของสเตฟานัสกับแอนโทนิอุสเป็นความตั้งใจของนักรบหนุ่มเอง เขาไม่มั่นใจนักว่าหากเจ้าตัวจับคู่กับคนอื่นที่ไม่รู้แรงมือจะเป็นอย่างไร สเตฟานัสเปลี่ยนอาวุธที่ใช้ในการประลองมาเป็นการต่อสู้ด้วยมือเปล่าแทนหอกเพราะเขาไม่อยากให้อีกฝ่ายได้รับอันตรายจากการต่อสู้ครั้งนี้ อย่างน้อยทั้งคู่ก็เคยประลองฝีมือการต่อสู้ด้วยมือเปล่าด้วยกันมาแล้วหนึ่งครั้ง




แอนโทนิอุสตกตะลึงและกำมือที่พันผ้าชุบน้ำมันแน่นด้วยความโกรธ เด็กหนุ่มรู้ดีว่าการต่อสู้ด้วยมือเปล่าเป็นสิ่งที่สเตฟานัสถนัดเป็นอย่างมากและเธอหนีการฝึกซ้อมตลอด ทำแบบนี้เท่ากับสเตฟานัสต้องการให้เขาอับอายต่อหน้าพระบิดาและทุกคน




กล้าดีอย่างไร!

.

.

.

.


TBC




เจอกันตอนหน้าค่ะ ^^

Continue Reading

You'll Also Like

12K 555 17
ถ้าคุณรู้ว่าอีก 40 วันโลกจะแตก คุณจะทำยังไง? แมตตี้ บลูธอร์น เด็กสาววัย 17 ปี ผู้มีชีวิตเรียบง่าย และแสนธรรมดา เว้นเสียแต่ เธอสามารถเห็นอ...
174K 13K 56
អាថ៍កំបាំងនិងរឿងរ៉ាវជាច្រើននៃភូមិគ្រិះត្រកូលគីមធ្វើអោយបុរសម៉ាហ្វៀមានអំណាចវ័យ38ឆ្នាំ ម្នាក់សម្រេចចិត្តឈានជើងចូលទៅក្នុងភូមិគ្រិះមួយនោះដោយការរៀបការជាមួយ...
26K 472 25
ใบมีดคมกริบของเล่มกริชจ่ออยู่ที่ลำคอของฉันทำให้ความพยายามที่จะหนีต้องล้มเลิกแล้วเปลี่ยนเป็นการเจรจาเพื่อหาทางรอดแทน "นายต้องการอะไรจากนักปรุงยาเร่ร่...
9.2K 563 25
= UNDER RECONSTRUCTION = เกเบรียลล่า เอเวอรี่ และ แซค มอนต์โกเมอรี่ อดีต ความรัก ความลับ เรื่องลึกลับ และเพื่อน เมื่อชีวิตของเธอมาถึงทางแยกที่เธอจะต...