[BHTT] Trọng sinh các chủ có...

Por HibiTee

4.3K 34 3

Văn án: Kiếp trước Cố Lưu Tích mắt mù tâm mù nhận lầm người, vì giả danh Nhiễm Thanh Ảnh ruồng bỏ hết thảy... Más

16-39
40-80
81-127
128-166 (END+PN)

1-15

1K 12 1
Por HibiTee

☆, Chương 1 tự

Khánh Lịch năm năm tháng mười hai, Cô Tô ngoài thành — Hoành sơn.

Gió lạnh lạnh thấu xương từng cơn quét sạch lấy trụi cây cối, phát ra trận trận nức nở nghẹn ngào thanh âm. Trên mặt đất khô được lá úa, gió thổi vòng qua vòng lại trở mình, không chỗ dựa nắm. Màn trời âm trầm buông xuống, toàn bộ trong núi đìu hiu mà khô bại. Trận này trời đông giá rét, dĩ nhiên mai một rồi một mảnh sức sống.

Ngay tại đây từng cơn trong tiếng gió, một hồi đao kiếm cấp tốc va chạm thanh âm phá vỡ gió lạnh, đứt quãng quanh quẩn ở giữa núi rừng. Tại Hoành sơn lưng chừng núi, hai cái mặc mặt đen quần áo nam nữ đang vây công một người áo xám nữ tử. Hai người trong mắt bốc hỏa, trong tay chiêu thức cực kỳ sắc bén ác liệt, hận không thể lập tức đem kia hơi có vẻ chật vật áo xám nữ tử, trảm dưới kiếm!

Ba người so chiêu mang theo từng cơn gió táp, xoay tràn Thiên Tàn lá, màu trắng bóng kiếm mang theo khí lạnh quanh quẩn chung quanh. Bọn hắn ra chiêu nhanh mà lại lợi hại, tuy nhiên cũng thỉnh thoảng lườm hướng phía sau bọn họ cách đó không xa đất trống.

Tại đó một cô gái áo lam quỳ trên mặt đất, trong ngực gắt gao ôm một người, đối với cái này bên đánh nhau mắt điếc tai ngơ.

Cố Lưu Tích lúc này toàn thân phát run, há miệng run rẩy đè lại trong ngực người ngực, mà kia lộ ra quỷ dị màu tím máu huyết, như cũ liên tục không ngừng mà tràn ra, một chút mang đi này tính mạng con người, cũng vậy mang đi bên người nàng nhiệt độ. Lạnh như băng mà gió chạm tại nàng một mảnh ẩm ướt mà trên mặt, lạnh được được rét thấu xương vào tâm.

Nàng ách lấy cuống họng, thanh âm mang theo nồng đậm khóc nức nở cùng sợ hãi: "Không... Không, tại sao có thể như vậy! Văn Mặc Huyền, ngươi chống đỡ, ngươi đừng chết, ta cầu ngươi, ngươi đừng chết!"

Người trong ngực mang trên mặt một mặt mặt nạ màu bạc, chỉ lộ ra con mắt phía dưới bên tinh xảo gương mặt, lúc này lại là một mảnh trắng bệch. Nàng cố gắng mở mắt, khóe miệng vết máu không ngừng hướng ra ngoài tràn ra, làm dơ kia loại bạch ngọc mặt. Khóe miệng nàng câu dẫn ra một tái nhợt độ cong, trầm thấp nói: "Tích nhi..."

Cố Lưu Tích nghe được xưng hô thế này, thân thể run được càng phát ra lợi hại, trong mắt đau khổ càng là khó có thể ức chế. Xưng hô thế này, nàng đợi mười bốn năm, hôm nay nghe được, nhưng lại là giống như một chút dao găm, hung hăng trong lòng nàng! Nàng liều mạng đem còn sót lại nội lực rót vào trong cơ thể nàng, chỉ vì có thể thay nàng kéo dài tánh mạng.

"Tích nhi, ngươi... Ngươi chớ khóc, này cùng ngươi... Không quan hệ, ta... Ta nguyên bản cũng vậy... Sống không được bao lâu. Có thể cùng ngươi quen biết nhau, dùng này tàn mệnh cứu ngươi, ta... Ta rất vui vẻ."

Cố Lưu Tích ở đâu nghe lọt, nước mắt khối khối hạ xuống, nện ở Văn Mặc Huyền trên mặt, "Là lỗi của ta, đều là lỗi của ta, mà ngươi... Ngươi trước vì sao không tiếp nhận ta, vì sao không tiếp nhận ta!"

Nước mắt của nàng rơi vào Văn Mặc Huyền khóe miệng, đắng chát không hiểu. Nghe vậy, Văn Mặc Huyền khóe miệng nổi lên cười khổ, mắt nhìn bên kia trong lúc đánh nhau người áo xám, chát một tiếng nói: "Ngươi vì nàng liều lĩnh, ta... Ta lại cùng nàng không đội trời chung, ta không mong muốn ngươi đau khổ."

Cố Lưu Tích cũng nhịn không được nữa, tan vỡ mà gục đầu xuống, lại nâng lên lúc, nàng vừa khóc vừa cười: "Ngươi đồ ngốc, ngươi đồ ngốc... Không, là ta ngốc, là ta ngu không ai bằng. Văn Mặc Huyền, ta... Ta như thế đối với nàng, là bởi vì lấy, ta nhận nàng làm ngươi rồi, là vì nàng có thư của ngươi vật, ta nhận nàng làm ngươi rồi a!" Nói cho hết lời, nàng bất chấp nàng toàn thân vết máu, chôn ở nàng cổ, khóc mà tuyệt vọng hối hận.

Văn Mặc Huyền nghe vậy khẽ giật mình, một lát sau trong mắt hiện lên một chút kinh hỉ, lập tức bị đau khổ bao phủ. Nàng cố sức nâng lên tay lại mãnh liệt ho lên, thân thể cũng vậy bắt đầu run rẩy, từng ngụm mang theo màu tím máu theo nàng ho khan, không ngừng nhổ ra.

Cố Lưu Tích sắc mặt trắng bệch, ôm nàng nhanh, phí công mà sát trong miệng nàng nhả ra máu, tuyệt vọng cầu khẩn nói: "Văn Mặc Huyền, ngươi không thể bỏ lại ta! Ta sai rồi, ta cầu ngươi, cầu ngươi cho ta một cái cơ hội! Ta nghĩ ngươi rồi mười năm, bỏ lỡ ngươi bốn năm, ngươi không muốn vứt nữa hạ ta, ngươi không muốn vứt nữa hạ ta, ta không chịu nổi!"

Văn Mặc Huyền trong mắt tràn đầy chua xót, nàng miễn lực đưa tay, nghĩ lau đi nước mắt trên mặt nàng, vừa trong độc làm cho nàng ý thức càng ngày càng mơ hồ, miệng nàng môi khép mở lấy, nhưng lại là phát không đi ra một điểm thanh âm, duỗi ra tay, cuối cùng vô lực rủ xuống.

Cố Lưu Tích chỉ cảm thấy trong ngực trầm xuống, trơ mắt nhìn xem tay của nàng rơi ở trên mặt đất băng lãnh, kia ngã tại trên lá khô vỡ vụn thanh âm, tựa hồ là lòng của nàng đi theo nát.

Nàng ánh mắt trống rỗng mà nhìn trên mặt đất lá khô, sau một lúc lâu nàng đem bắt đầu lạnh đi Văn Mặc Huyền, toàn bộ ôm vào trong ngực, sau một hồi kia tê tâm liệt phế mà tiếng khóc cuối cùng bạo phát ra.

Đang kịch đấu trong hắc y nam nữ lập tức hơi cứng ngắt, thậm chí bất chấp đối thủ, đau nhức kêu lên: "Các chủ!!"

Hai người ném Nhiễm Thanh Ảnh, hai mắt đỏ thẫm, mãnh liệt quỳ trên mặt đất, lập tức vốn là rơi lệ. Nàng kia mắt nhìn Văn Mặc Huyền, lập tức hung hăng mà trừng mắt Cố Lưu Tích, trong mắt thậm chí lướt qua một chút sát ý, lại cuối cùng bị ép xuống. Mà một bên có thể thoát thân Nhiễm Thanh Ảnh, quay đầu lại phức tạp nhìn mắt Cố Lưu Tích, lập tức mấy cái lên xuống biến mất vô tung.

Ba người cũng chỉ là nhìn xem Văn Mặc Huyền, chưa từng để ý tới Nhiễm Thanh Ảnh rời khỏi, bộ đều duy trì lấy từng người trạng thái, dường như thời gian dĩ nhiên bất động.

Gió càng lúc càng lớn, càng ngày càng lạnh, không đến một lát, thưa thớt bông tuyết bắt đầu hạ xuống, đến cuối cùng thành từng mảnh như lông ngỗng một loại nhao nhao hạ xuống, tại trong gió lạnh lượn vòng vũ ra một chi lạnh như băng thê lương vũ.

Cố Lưu Tích nhìn xem bông tuyết rơi vào Văn Mặc Huyền trên mặt, chưa từng hòa tan bông tuyết rất nhanh che rồi một tầng, Cố Lưu Tích đưa tay phủi nhẹ, nhìn xem che khuất nàng nửa gương mặt mặt nạ, ngón tay run rẩy nghĩ lấy ra.

Cô gái áo đen kia phát giác được động tác của nàng, đưa tay lăng nhiên chỉ kiếm tại Cố Lưu Tích trong cổ, cắn răng nói: "Nếu như ngươi dám động, ta lấy tính mạng của ngươi!"

Một bên nam tử mắt nhìn Cố Lưu Tích, đưa tay đem nữ tử kiếm đè xuống, trầm giọng nói ra: "Liêu Nguyệt, nàng đối Các chủ rất quan trọng."

Liêu Nguyệt chau mày, bi phẫn nói: "Quan trọng? Kia Các chủ đây? Nếu không có nàng, Các chủ như thế nào... Như thế nào..." Nàng cổ họng trì trệ, cuối cùng vẫn còn mắt đỏ, hận hận đến thu kiếm.

Cố Lưu Tích trong lòng từng cơn quặn đau, thủ hạ nhu hòa mà cởi bỏ nàng mặt nạ, làm bằng bạc mặt nạ lạnh như băng xúc cảm truyền vào đầu ngón tay. Nhìn xem cùng kia đã lâu trong trí nhớ vẫn có vài phần tương tự, lại vui sướng đến làm cho lòng người rung động mặt, Cố Lưu Tích trong miệng ức chế không nổi phát ra trầm thấp nức nở nghẹn ngào. Người trong ngực sắc mặt giống như giấy trắng, không chút nào không tổn hại nàng tao nhã, dung mạo đắp tuyết, da như bạch ngọc, một phần một chút nào vừa đúng, lúc này lại là để cho Cố Lưu Tích đau triệt nội tâm, vì sao các nàng duyên phận luôn kém một phần.

Đưa tay cầm chặt Văn Mặc Huyền kia tay lạnh như băng, lạnh lẽo trực tiếp xông vào đáy lòng, nàng rất lạnh! Cố Lưu Tích đem nàng khép lại, sau đó đúng là đưa tay thoát khỏi bên người áo ngoài.

Liêu Nguyệt cùng Tô Vọng có chút kinh ngạc, Tô Vọng càng là quay đầu, miễn cho thất lễ.

Cố Lưu Tích nhưng lại là không chút nào cố, dùng áo ngoài đem Văn Mặc Huyền bao lấy, tựa hồ là sợ đông lạnh lấy nàng. Nàng ngẩng đầu nhìn con mắt đỏ bừng Tô Vọng cùng Liêu Nguyệt, bình tĩnh mà làm cho lòng người sợ.

"Ta hiểu được ta xin lỗi nàng, các ngươi hận ta cũng vậy nên làm. Chỉ là của ta vẫn là có một ý nghĩ xằng bậy, để cho ta cùng với nàng, đừng để cho nàng một người lẻ loi trơ trọi mà dừng lại ở dưới mặt đất. Như các ngươi thực sự ghét ta đến cực điểm, kia nhìn tại các ngươi Các chủ phân thượng, đem tro cốt của ta rơi tại nàng thường trải qua địa phương, để cho ta cũng có thể tìm nàng."

Tô Vọng cùng Liêu Nguyệt nghe được trong lòng chợt lạnh, thầm nghĩ không tốt, lại chỉ nghe được "Tranh" một tiếng kiếm minh, Văn Mặc Huyền kiếm đã bị Cố Lưu Tích nắm trong tay!

Tô Vọng vội vàng bổ nhào qua ngăn cản, Cố Lưu Tích đảo ngược cán kiếm đập hắn ra, kiếm trong tay nhanh được dọa người, mang theo một đạo hàn quang.

Đối Tô Vọng cùng Liêu Nguyệt lấy lại tinh thần, chỉ thấy cái thanh kia Văn Mặc Huyền thanh kiếm kia nhiễm lên rồi đỏ tươi, lặng yên không một tiếng động mà ngã xuống ở trong tuyết. Một cỗ nóng hổi đỏ tươi chiếu vào trên mặt đất, đem tuyết tan mở một mảnh, tại một mảnh trắng noãn trong lan ra. Bông tuyết trắng noãn đem máu đỏ thẫm, nổi bật lên đặc biệt tươi đẹp chói mắt.

Hắn hai ngẩn ngơ mà nhìn tựa vào bọn hắn Các chủ bên người nữ tử, thật lâu không nói gì...

Nàng hai người thân mật mà tựa ở cùng nhau, Cố Lưu Tích khóe mắt mang theo nước mắt, khóe miệng lại câu rồi một vòng vui vẻ.

Văn Mặc Huyền, thực xin lỗi, ta cuối cùng không có biện pháp nghe lời ngươi lời nói, sống ở không có trong thế giới của ngươi. Năm đó là ngươi đem ta mang về nhà, kia hôm nay, dùng kiếm của ngươi lần nữa dẫn ta đến ngươi bên hông a. Ta thề, sẽ không ly ngươi, sẽ không bỏ qua ngươi...

☆, Chương 1

Tối tăm, vô tận tối tăm, dường như lại vô tận đầu, đem tất cả sáng cùng nhiệt độ toàn bộ chiếm đoạt hầu như không còn.

Cố Lưu Tích trong lòng một mảnh kinh hoàng, nàng không hiểu phải tự mình người ở chỗ nào, chẳng qua là bối rối tại trong hắc ám này hốt hoảng cất bước, không biết như thế nào chạy trốn. Ngực dồn dập mà phập phồng, miệng lớn mà thở phì phò, nhưng như cũ không cách nào giảm bớt ngực cái này ngạt thở khó chịu đau nhức. Bỗng nhiên nàng nghe được trong bóng tối truyền đến một hồi mờ mịt gọi một tiếng, mơ hồ không rõ dường như đến từ xa xôi phía chân trời. Nàng giãy giụa lấy hướng thanh âm kia ngọn nguồn đi đến, bỗng nhiên chứng kiến một cỗ hơi yếu hào quang, lập tức càng ngày càng sáng, phá vỡ vô hạn tối tăm, đem nàng mãnh liệt giật đi vào.

Nàng đều muốn gọi, trong cổ họng gai gai mà đau ý lại làm cho nàng như thế nào đều không phát ra được thanh âm nào, ngực kia khó chịu đau nhức cũng vậy càng phát ra rõ ràng. Nàng đột nhiên phát hiện mình trước mắt có cái vùng mơ hồ ánh địa quang ảnh, lập tức càng ngày càng rõ ràng, mà bên tai kêu gọi cũng vậy dần dần ngưng tụ thành thực thể, không còn là mờ mịt sâu thẳm. Lọt vào trong tầm mắt là một súc lấy bạch hồ tử lão đầu, trong mắt tràn đầy lo lắng, rất nhanh liền hóa thành kinh hỉ, trong miệng vội vàng gọi vào: "Tích nha đầu, ngươi đã tỉnh!"

Bên cạnh một áo xanh lục nữ tử cùng Huyền Y thiếu niên cũng vậy kinh hỉ mà nhích lại gần, vui vẻ nói: "Sư muội (sư tỷ)!"

Cố Lưu Tích ngẩn ngơ mà nhìn bổn không có khả năng xuất hiện người, trong lòng nhất thời một mảnh cuồn cuộn, nàng cảm giác phải tự mình điên rồi, nhìn xem sống sờ sờ sư tỷ sư đệ, tinh thần quắc thước sư phụ, nàng thân thể cũng bắt đầu không thể kìm nén nổi phát run, này... Đây chính là mộng!

Sở Viễn Sơn nhìn mình tam đồ đệ như thế bộ dáng, trong lòng càng là sốt ruột, hắn khẩn trương nói: "Tích nha đầu, ngươi làm sao vậy? Mà ở đâu không thoải mái, ngươi cùng sư phụ nói!"

"Sư tỷ, sư tỷ, ngươi nhận ra ta sao? Ta là Thi Lệ a!"

"Lưu Tích, ngươi chớ để dọa sư tỷ, ngươi nói chuyện a?"

Ba người bộ đều vẻ mặt kinh hoàng, vây quanh Cố Lưu Tích sốt ruột hỏi.

Cố Lưu Tích nhìn xem trước mặt ba người, dĩ nhiên ý thức được đây không phải nàng nằm mơ, đây hết thảy đều chân thật được nàng không cách nào dối gạt mình. Nàng gắt gao cắn răng, các loại tâm tình đồng thời xông lên đầu, chẳng lẽ... Chẳng lẽ là ông trời có mắt, thật sự cho nàng một lại tới qua cơ hội! Nhìn xem cảnh tượng này, nàng rõ ràng là về tới mười sáu tuổi năm đó, bị Thi Lệ lỡ tay đẩy mạnh hàn đàm thời điểm! Ngón tay nàng hung hăng véo tiến lòng bàn tay, mới khống chế được nàng gần muốn tan vỡ tâm tình.

Quét mắt trước mắt ba người, ngày xưa từng màn trí nhớ ập vào lòng, sư tỷ sư đệ uổng mạng, sư phụ già nua dứt khoát bộ dáng, làm cho nàng nước mắt triệt để tuyệt đê. Nàng như bị tổn thương thú con giống nhau than khóc một tiếng, ôm lấy trước người Sở Viễn Sơn, thê buồn bã mà tiếng gọi: "Sư phụ..." Phía sau trừ đi tiếng khóc, cái gì cũng vậy nói không nên lời. Nghĩ đến như trước đủ loại, nghĩ đến tận mắt nhìn đến Văn Mặc Huyền đã chết hình ảnh, nghĩ đến chính mình như trước mắt mù tâm mù hết thảy, tiếng khóc của nàng càng phát ra bi thương thê buồn bã.

Sở Viễn Sơn bị đồ đệ của mình như thế bi thương gần chết tiếng khóc kinh ngạc nhảy dựng, đau lòng không chịu được, cho rằng nàng sợ hãi, liên tục vỗ lưng của nàng: "Tích nha đầu chớ khóc, không sao, không sao, chớ sợ chớ sợ. Ngươi đừng khóc, vi sư chắc chắn hung hăng giáo huấn tiểu tử ngu ngốc kia, nhường hắn đi trong hồ sâu kia ngâm cái một ngày một đêm!" Nói qua hung hăng trừng Thi Lệ nhìn một lần.

Thi Lệ thân thể run rẩy, trong mắt lại tràn đầy áy náy, cúi đầu nói: "Tam sư tỷ, xin lỗi, ta, ta không nên làm càn, ta không có ngờ tới ngươi... Ngươi thật sự sẽ ngã xuống."

Cố Lưu Tích nơi nào sẽ oán trách hắn, chôn ở Sở Viễn Sơn trong ngực lắc đầu, nhưng tiếng khóc vẫn là ngăn không được.

Một bên Liễu Tử Nhứ vội vàng dựa vào đi qua, ôn nhu nói: "Lưu Tích nghe lời, ta đi cấp ngươi làm ăn, đốt đi những ngày này cũng không có ăn món gì, liền làm ngươi yêu nhất mì hoành thánh có được không?" Thấy Cố Lưu Tích khóc mà nói không ra lời, nàng xoay người đưa tay cầm theo Thi Lệ lỗ tai, không để ý hắn nhe răng trợn mắt tiếng kêu kì quái, xách hắn ra khỏi phòng.

Cố Lưu Tích khóc mà mệt mỏi, tăng thêm như trước rơi vào hàn đàm ngâm nước nhiễm phong hàn, rất nhanh liền hỗn loạn mà đã ngủ.

Sở Viễn Sơn thay nàng che mền, nhẹ nhàng lui ra ngoài. Hắn nhìn thấy đứng ở ngoài cửa Thi Lệ, hừ lạnh một tiếng, hồ tử run lên: "Lẫn vào..." Phát hiện thanh âm lớn rồi, hắn lập tức đè thấp cuống họng, "Hỗn tiểu tử, ngươi Tam sư tỷ ngủ, ngươi cho ta cẩn thận, không muốn nhao nhao đến nàng! Còn có, cho ta đi cầm nhập môn ghi sao mười lần, ngày mai cho ta xem, nếu không ta cắt ngang chân của ngươi!" Hắn nổi giận đùng đùng mà trắng rồi Thi Lệ nhìn một lần, lập tức đi phòng bếp, nhường Liễu Tử Nhứ đợi tí nữa làm tiếp ăn.

Thi Lệ khuôn mặt kéo lão dài, chẳng qua là trong lòng đối hại Cố Lưu Tích rơi xuống nước rất là áy náy, cũng liền khổ ha ha mà trở về sao chép sách đi.

Trong mê ngủ Cố Lưu Tích cũng không an ổn, kiếp trước đủ loại không ngừng ở trong mơ thoáng hiện, khi còn nhỏ gặp gỡ, sư phụ, sư tỷ, Nhiễm Thanh Ảnh, cuối cùng Văn Mặc Huyền chán nản ngã xuống hình ảnh nhường Cố Lưu Tích kêu đau một tiếng: "Không muốn!" Mãnh liệt ngồi dậy.

Lúc này đã là cảnh ban đêm trầm lắng, trong phòng đã diệt đèn, một mảnh tối tăm. Cố Lưu Tích dồn dập mà thở hào hển, toàn thân đều là mồ hôi lạnh. Nghĩ đến trong mộng tình cảnh, nàng sợ hãi không thôi, chân trần nhảy xuống giường, bằng vào người tập võ thị lực, một chút nhận rõ lấy chung quanh bố trí, thẳng đến xác nhận hết thảy đều là trong trí nhớ bộ dáng mới bại liệt trên mặt đất. Nàng cúi đầu im ắng rơi lệ, "Thật sự, thật sự, ta còn có cơ hội, còn có cơ hội. Văn Mặc Huyền... Tiểu Thương."

Sau một lúc lâu, nàng nhạy cảm phát giác được ngoài cửa tiếng bước chân, lập tức im ắng nhảy lên giường, đắp chăn lung tung bôi ngẩn mặt trên nước mắt.

Người tiến vào bước chân nhẹ nhàng, Cố Lưu Tích biết là sư tỷ. Người tới lấy tay che ánh nến, tựa hồ là sợ đâm đến người trên giường. Sau đó lấy tay tại trên trán nàng xoa bóp một lát, lại thay nàng đem chưa đắp kín cái chăn khép lại, phục lại nhẹ nhàng rời đi.

Cố Lưu Tích trong lòng nóng hổi một mảnh, con mắt chua xót nhanh, nàng mạnh mẽ thu lấy tâm tình, âm thầm thề, lúc này đây nàng sẽ không đi đả thương nàng người bên cạnh. Nàng hôm nay chỉ có hai cái cầu nguyện, trông coi Văn Mặc Huyền, vì nàng dốc sức toàn bộ, còn có lại là tuyệt không nhường sư tỷ sư đệ lạc rồi tính mạng!

Cố Lưu Tích thân thể luôn luôn rất tốt, lần này sinh bệnh tính lên lần đầu rồi, người tập võ có nội lực bên người, rất nhanh liền tốt rồi đứng lên. Cố Lưu Tích vẫn còn nhớ rõ ở kiếp trước, nàng rơi xuống nước về sau, đối hoàn toàn khôi phục, sư phụ liền làm cho nàng học tập phù nước. Thi Lệ từ nhỏ ở trong núi sâu khe trong bò lên bò xuống, kỹ năng bơi vô cùng tốt, cũng vậy liền biến thành bảo hộ, nàng bị buộc lấy ngâm rồi một tháng, kỹ năng bơi cũng không kém. Lúc này đây đồng dạng không có may mắn thoát khỏi, Cố Lưu Tích cũng không muốn cho sư phụ bọn hắn biết được chính mình ly kỳ gặp gỡ, giả vờ giả vịt học được mấy ngày, rơi vào Sở Viễn Sơn kỷ nhân trong mắt, tự nhiên là cảm thấy nàng thông minh dị thường, đến là để cho Cố Lưu Tích có chút không có ý tứ.

Cố Lưu Tích tốt thấu triệt, Sở Viễn Sơn kỷ nhân vẫn còn có chút lo lắng. Trước kia Cố Lưu Tích tính tình mặc dù ấm áp, nhưng lại cũng vậy mang theo tiểu nữ nhi xinh đẹp. Trừ đi luyện công hết sức bạt mạng, mặt khác đến vẫn là tốt. Mà từ khi rơi xuống nước về sau, toàn bộ người thay đổi rất nhiều, rõ ràng mới mười sáu tuổi, mà tính tình so với lớn hơn nàng ba tuổi Liễu Tử Nhứ càng thêm bình tĩnh. Dường như trong một đêm thu lại tất cả người thiếu niên mũi nhọn, hào nhoáng hướng nội, châu sáng giấu giếm. Bọn hắn thăm dò rồi mấy lần lại bị Cố Lưu Tích dăm ba câu che đi qua, may mắn trừ lần đó ra nàng cũng không có bao nhiêu dị thường, này mới khiến ba người yên tâm.

Thời gian trôi qua mà nhanh chóng, Cố Lưu Tích tỉnh lại đã có hơn một tháng. Một tháng này trừ đi khổ luyện công phu, thời gian còn lại nàng đều ở đây cẩn thận chải vuốt trí nhớ kiếp trước, dùng cầu về sau có thể giúp đỡ đến Văn Mặc Huyền.

Bây giờ là Khánh Lịch nguyên niên tháng sáu, nói cách khác chính mình về tới bốn năm trước. Ở kiếp trước chính mình xuống núi là ở Khánh Lịch hai năm tết Trung thu về sau, nhưng lần này nàng nhưng lại là đã đợi không kịp, nàng muốn sớm đi tìm Văn Mặc Huyền! Hơn nữa, nàng cũng vậy không mong muốn gặp lại người kia. Nghĩ cho đến đây, Cố Lưu Tích trong mắt lướt qua một chút phức tạp, lập tức toàn bộ che giấu.

Như nàng nhớ không lầm, sư phụ rất nhanh sẽ gặp phái Đại sư tỷ xuống núi tìm Nhị sư huynh Mạnh Ly, nghĩ đến năm đó Đại sư tỷ xuống núi gặp phải sự việc, cùng với về sau Nhị sư huynh biến hóa, Cố Lưu Tích đôi mắt trầm xuống lại trầm. Nàng tuyệt đối không thể lại nhường Đại sư tỷ đi, về phần Nhị sư huynh năm đó đến cùng gặp chuyện gì, nàng giống nhau muốn biết rõ ràng!

Quả nhiên qua rồi mấy ngày, Sở Viễn Sơn đem ba người cũng gọi đi qua rồi, trên mặt hắn có chút bất đắc dĩ, trầm giọng nói: "Hôm nay gọi các ngươi đến, là vì Mạnh Ly. Hắn một mình xuống núi dĩ nhiên qua rồi hai tháng, tháng gần nhất cũng không tin tức, hắn tính tình quái gở, tâm tư quá mức ủ dột, ta lo lắng hắn gặp chuyện không may. Bởi vậy..."

Cố Lưu Tích ba người bộ đều hiểu được Sở Viễn Sơn ý tứ, bọn hắn sư tỷ đệ bốn người vốn là không cha không mẹ cô nhi, sư phụ đợi bọn hắn giống như thân sinh, dù là Mạnh Ly một mình xuống núi nhường hắn rất đúng sinh khí, vẫn như trước không yên lòng.

Mắt thấy Liễu Tử Nhứ mong muốn mở miệng, Cố Lưu Tích tiến lên một bước, nhỏ giọng nói: "Sư phụ, để cho ta xuống núi tìm Nhị sư huynh a."

Sở Viễn Sơn nhíu mày, có chút do dự. Tuy nói hôm nay Cố Lưu Tích tính tình đầy đủ ổn thỏa, công phu cũng là mấy cái đồ đệ trong tốt nhất, chẳng qua là từ khi bảy tuổi năm đó lên núi chưa bao giờ xuống núi, tính tình lại vô cùng thuần thiện. Giang hồ hiểm ác, hắn sợ nàng chịu thiệt.

Liễu Tử Nhứ hiển nhiên cũng vậy không đồng ý, "Sư phụ, Lưu Tích tuổi còn nhỏ quá, lại không có kinh nghiệm giang hồ, vẫn là ta đi a."

Cố Lưu Tích thở dài, chẳng lẽ là như trước chính mình tính tình quá mềm yếu, thế cho nên người ở đây bộ đều coi nàng là hài tử, chỉ sợ nàng bị người lừa. Mà nói tới kinh nghiệm giang hồ, lần nữa được sống nàng đã sớm đối cái này giang hồ, đối với người tâm, nhìn thấu triệt. Thu lại trong mắt kia tia phiền muộn, Cố Lưu Tích phục còn nói thêm: "Sư phụ, sư tỷ, Lưu Tích dĩ nhiên mười sáu tuổi rồi, ta ở chỗ này chờ đợi chín năm, là nên đi ra ngoài rèn luyện rồi. Nhị sư huynh trời sinh tính cố chấp, sư tỷ tìm được rồi sợ cũng không làm nên chuyện gì, ta đi rồi, hắn còn có thể nghe ta vài câu. Hơn nữa giang hồ sự tình sư phụ cũng vậy cùng ta nói không ít, ta chắc chắn gấp bội cẩn thận. Rồi hãy nói, với tư cách đệ tử của sư phó, ta có thể ngoài ý đi nơi nào, như thế nào bẩn ngài thanh danh."

Nàng một câu cuối cùng nói được nghiêm trang, nhắm trúng Sở Viễn Sơn vuốt vuốt hồ tử, cười đến thoải mái, nha đầu kia vẫn không thay đổi a. Hai người khác đều cho rằng nàng là tại nịnh nọt khoe mã, chỉ có Cố Lưu Tích hiểu được lời này tất cả đều là lời trong lòng, thân phận của Sở Viễn Sơn trong giang hồ đủ để cho vô số người sùng kính.

Ngưng cười, Sở Viễn Sơn đã trầm mặc một hồi lâu giống như đang suy tư, sau đó giương mắt nhìn Cố Lưu Tích nhìn một lần, mở miệng nói: "Sợi thô nha đầu, hỗn tiểu tử, các ngươi đi xuống trước, ta có lời cùng Tích nha đầu nói."

Liễu Tử Nhứ cùng Thi Lệ liếc nhau, đều muốn mở miệng, lại phát giác được Sở Viễn Sơn trong mắt nghiêm túc, thấp gật đầu, lui ra ngoài.

Sở Viễn Sơn đứng lên, sắc mặt có chút trầm trọng, hắn thở dài, nhỏ giọng nói: "Tích nha đầu, ngươi thật lòng quyết định."

Luôn luôn ra vẻ nghiêm túc sư phụ xuất hiện như thế biểu lộ, nhường Cố Lưu Tích có chút kinh ngạc, sư phụ có phải là phát hiện cái gì? Trong lòng nàng suy nghĩ ngàn vạn, thần sắc nhưng như cũ thản nhiên: "Vâng."

Sở Viễn Sơn trong mắt có chút bất đắc dĩ, "Tích nha đầu, không muốn cùng ngươi sư huynh một loại bị cừu hận mê rồi mắt. Những năm này ngươi luyện công, một mực thập phần bạt mạng, ta như thế nào không hiểu tâm tư của ngươi. Ngươi muốn xuống núi, sợ là còn có một phần là vì tra năm đó chuyện này a?"

Cố Lưu Tích khẽ rũ xuống não đại, trong mắt một mảnh bốc lên, năm đó chính mình xuống núi, nàng cũng vậy nói với mình qua lời nói này, mà chính mình cuối cùng là mắc thêm lỗi lầm nữa.

Mắt thấy Cố Lưu Tích không lên tiếng, Sở Viễn Sơn cho là mình đã đoán đúng, nhìn mình vô cùng nhất thương yêu đồ đệ, trong mắt lại là thương xót lại là đau lòng.

Cố Lưu Tích ngẩng đầu, hướng chính mình sư phụ cười cười, "Sư phụ, thật là có cái này nguyên do. Có phải là ta cũng không phải là vì báo thù, ta không tin nàng chết rồi, ta có thể như thế may mắn được sư phụ cứu giúp, thu làm đệ tử, nàng kia có lẽ cũng có thể sống xuống dưới. Ít nhất năm đó sư phụ cũng không có tìm được thi thể của nàng, không phải sao? Ta đi tìm Nhị sư huynh, nếu như nàng còn sống, chuyện năm đó thảm như vậy mạnh, nàng định sẽ không yên lặng không nghe thấy, ta có lẽ có thể được đến chút ít manh mối. Ta không cầu báo thù, ta chỉ phải tìm được nàng."

Sở Viễn Sơn nhìn nàng mặt mày trong sáng, trong mắt trong suốt mà kiên định, trong lòng cảm thấy vui mừng, đứa nhỏ này trưởng thành, có thể như thế thản nhiên đối mặt trận kia thảm hoạ, hắn cũng không cần lo lắng nàng lầm đường lỡ bước rồi. Hắn vuốt vuốt hồ tử, xoay người tiến vào phía sau nội thất, xách ra một đã khóa lại hộp nhỏ, phía trên tích rồi dày đặc một tầng bụi, nhìn không ra nó nguyên bản bộ dáng.

Cố Lưu Tích trong lòng máy động, mắt thấy Sở Viễn Sơn thổi phía trên bụi, dùng tay áo xoa xoa. Hắn có chút khô gầy tay ở trên cái hộp một cái hình tròn đi lên, vòng về trở về gọi rồi vài vòng, cái hộp kia két sát một tiếng, bắn ra.

Cố Lưu Tích nhìn xem sư phụ ngẩn ngơ mà nhìn trong hộp đồ vật, trong mắt một mảnh tang thương ảm đạm, lập tức rất nhanh bị hắn che xuống dưới. Hắn tự tay đưa đến bên trong một quyển ố vàng sách, phủi phủi đưa cho mình.

Cố Lưu Tích hơi nghi ngờ nhận lấy, nhìn thoáng qua, bìa mặt trên chữ viết có chút mơ hồ, tựa hồ viết "Lạc Già thập cửu bí quyết". Ánh mắt của nàng mãnh liệt lui, kinh ngạc không hiểu!

☆, Chương 2

Nàng như thế nào cũng không có nghĩ đến, cả cuộc đời trước trong giang hồ, một lần khiến cho sóng to gió lớn lạc Già thập cửu bí quyết, dĩ nhiên là tại nhà mình sư phụ trong tay! Có lẽ ở kiếp trước, chính mình đối sư phụ vẫn là chưa hiểu rõ.

Sở Viễn Sơn tâm tình có chút chấn động, cũng liền chưa từng chú ý Cố Lưu Tích phản ứng, chẳng qua là nói khẽ: "Này lạc Già thập cửu bí quyết, trong giang hồ rất có địa vị, cũng coi như mà vượt thừa lúc công pháp. Vi sư phong tồn hơn bốn mươi năm, vốn là muốn như vậy khiến nó mai danh ẩn tích. Có phải là nó hội tụ rất nhiều người tâm huyết, bạch bạch khiến nó chặt đứt kế thừa, lại cảm giác thẹn với cố nhân. Ta thu các ngươi bốn người, đối với các ngươi cũng chia ngoài hiểu rõ. Sợi thô nha đầu tính tình ấm áp, không cướp giật, không tranh giành, truyền cho nàng, sợ là nàng khống chế không được. Ly nhi quá mức cố chấp, được nó sợ nhưỡng đại họa. Kia hỗn tiểu tử càng là tâm tính không chắc, không cho cân nhắc. Duy chỉ có ngươi, thiên phú tốt nhất, tâm tính kiên định lại là thuần thiện người, hơn nữa ngươi cũng cần nó, vi sư bắt nó cho ngươi, ngươi không ai phụ bỏ vi sư kỳ vọng."

Cố Lưu Tích trong lòng một mảnh chua xót, cuống họng cũng vậy chặn khó chịu, mãnh liệt quỳ xuống. Lòng đau nói, sư phụ, ngươi mà hiểu được, ở kiếp trước ta cho ngươi tổn thương thấu rồi tâm, đem kỳ vọng của ngài phụ được triệt để!

"Sư phụ, ta đảm đương không nổi ngài được kỳ vọng cao."

Sở Viễn Sơn nhíu mày, đem nàng đở lên, cất cao giọng nói: "Ta nói ngươi gánh chịu nổi, ngươi liền gánh chịu nổi! Nếu là như trước, ta sợ vẫn không thể như thế yên tâm đưa nó cho ngươi, có phải là một tháng này đến ngươi nhường vi sư triệt để yên tâm. Mặc dù không hiểu được ngươi tại sao thay đổi rất nhiều, có phải là vi sư xác định, ngươi làm lên!"

Cố Lưu Tích khẽ giật mình, nhớ tới ở kiếp trước sư phụ xác thực chưa từng đem lạc Già thập cửu bí quyết cho nàng, nàng cười khổ một tiếng, nghĩ đến năm đó sư phụ đã sớm thấy rõ tính tình của nàng rồi.

Trầm ngâm một lát sau, trong lòng nàng âm thầm quyết định, ở kiếp này nàng nhất định sẽ không tùy hứng làm càn, hơn nữa chiếu theo ở kiếp trước Văn Mặc Huyền tính tình, dù cho vì nàng liều lĩnh, cũng sẽ không vi phạm rất nhiều giang hồ đạo nghĩa, nhường sư phụ thất vọng. Như vậy đúng như sư phụ nói, nàng cần cường đại lên, bằng không thì lấy nàng thực lực trước mắt, không giúp được Văn Mặc Huyền. Nghĩ đến người nọ, trong lòng nàng càng phát ra kiên định, ngẩng đầu, mỗi chữ mỗi câu đáp xuống đất có tiếng, "Lưu Tích ổn thỏa không phụ sư phụ dạy bảo, tuyệt sẽ không nhường lạc Già thập cửu bí quyết bị mai một!"

Sở Viễn Sơn phát hiện biến hóa của nàng, ha ha nở nụ cười, "Trẻ con là dễ dạy." Lập tức hắn thu rồi vui vẻ, chân thành nói: "Chẳng qua là ngươi phải nhớ kỹ, này lạc Già thập cửu bí quyết với ngươi mà nói có lợi có hại, trên giang hồ mơ ước người số lượng cũng không ít, ngươi quen thuộc ký về sau sẽ phá hủy nó, không thể đối với bất kỳ người nào lộ ra, bao quát sợi thô nha đầu bọn hắn. Lạc Già thập cửu bí quyết không thể thất truyền, thế nhưng không cần truyền xuống, ngươi hiểu sao?"

Cố Lưu Tích tự nhiên hiểu được trong đó lợi hại, bình tĩnh nói: "Đúng, lạc Già thập cửu bí quyết biến mất bốn mươi năm, về sau cũng sẽ không tái xuất hiện rồi. Ta chưa từng bái kiến, cũng chưa từng học qua."

Sở Viễn Sơn thật sâu nhìn nàng một cái, trong mắt một mảnh tán thưởng, lập tức trầm ngâm nói: "Tích nha đầu, vô luận về sau như thế nào, ngươi chỉ cần nhớ rõ, ta chỉ là Sở Viễn Sơn, là của các ngươi lão già khọm khẹm sư phụ, những thứ khác đều không cần để ý." Cố Lưu Tích rất thông minh, hôm nay cho nàng lạc Già thập cửu bí quyết, sợ là nàng đi giang hồ, rất nhanh liền có thể nghĩ đến một ít mình muốn niêm phong cất vào kho đi qua.

Cố Lưu Tích cung kính một tiếng trở về: "Lưu Tích hiểu được. Kia sư phụ, ta đi chuẩn bị xuống núi công việc rồi."

Sở Viễn Sơn khoát tay áo, nhìn xem nàng thản nhiên rời khỏi. Quay đầu nhìn lấy trên bàn cái hộp, đưa tay vuốt ve, lập tức một lần nữa đóng lại, "A Tố, chỉ mong quyết định của ta không sai." Một tiếng nói nhỏ mang theo tang thương, ở nơi này đơn giản trong phòng nhỏ giống như một hồi thở dài, lặng yên phiêu tán.

Cố Lưu Tích trừ đi gian phòng, trong sân thấy được Liễu Tử Nhứ hai người.

"Lưu Tích, sư phụ là để cho ngươi xuống núi sao?" Liễu Tử Nhứ sắc mặt khẽ biến thành ngưng, tiến lên hỏi.

Cố Lưu Tích đối với nàng khẽ cười cười, nhẹ gật đầu,

Liễu Tử Nhứ lông mày cau lại, "Ta đi cùng sư phụ nói, ta cùng ngươi cùng đi, cũng tốt có thể chiếu ứng lẫn nhau."

Thi Lệ ở một bên cũng liền vội nói: "Ta cùng Tam sư tỷ đi cũng được a!"

Cố Lưu Tích liền vội vàng kéo nàng, "Sư tỷ, sư phụ luôn luôn sẽ không chiếu cố chính mình, nếu như ngươi cũng vậy đi rồi, hắn sợ là muốn đói bụng. Về phần A Lệ, ngươi đi đoán chừng ta còn muốn nhìn xem ngươi, ngươi nha trung thực dừng lại ở trên núi a."

Thi Lệ vô cùng đau đớn nói: "Tam sư tỷ, ngươi sao có thể nói như vậy ta!"

Liễu Tử Nhứ bị nàng vừa nói, nghĩ đến sư phụ cùng Thi Lệ làm được đồ ăn, lập tức vẻ mặt khó xử, đạo này là một vấn đề.

"Sư tỷ, ngươi muốn tin ta, trong nội tâm của ta đều có ý định, hơn nữa sư phụ đều đồng ý rồi, ngươi còn lo lắng cái gì?"

Cuối cùng Liễu Tử Nhứ cuối cùng đã đáp ứng, lại vội vàng chuẩn bị cho Cố Lưu Tích xuống núi quần áo lộ phí, có thể nghĩ đến một kiện không sót. Trong lòng vẫn còn ở âm thầm suy tư, lần này nhất định phải dạy cho Thi Lệ nấu cơm!

Nhìn xem kia tràn đầy bao bọc, Cố Lưu Tích lại là bất đắc dĩ, lại là cảm động. Trước khi đi, Sở Viễn Sơn cố ý đến dặn dò một phen, lúc này mới thả nàng rời khỏi.

Liễu Tử Nhứ một đường đưa đến chân núi, nói liên miên cằn nhằn mà mở miệng: "Từ đất Thục đến Tô Châu đường đi xa xôi, chính ngươi chiếu cố tốt chính mình. Một người bên ngoài nhiều chú ý, chớ để dễ tin tiếng người, lộ phí ta thay ngươi chuẩn bị tốt, không muốn quá tiết kiệm."

Cố Lưu Tích từng cái đáp ứng, không thấy chút nào không kiên nhẫn, cho đến cuối cùng Liễu Tử Nhứ mình cũng có chút xấu hổ, này mới khiến nàng đi rồi.

Cố Lưu Tích ở trong trấn mua con ngựa, một đường hướng Tô Châu tiến đến. Trên đường đi nàng đều muốn lấy như thế nào tìm kiếm Nhị sư huynh, còn có Văn Mặc Huyền.

Ở kiếp trước Mạnh Ly một mực chưa từng rời khỏi Tô Châu, nàng đi chỗ đó tự nhiên sẽ không sai, hơn nữa nhất quan trọng là..., Văn Mặc Huyền cũng nên tại Tô Châu.

Nghĩ đến Văn Mặc Huyền, Cố Lưu Tích trong lòng từng đợt đau, càng là hối hận không thôi. Ở kiếp trước nàng cơ hồ đem tất cả tâm tư đều đặt ở Nhiễm Thanh Ảnh bên người, đối với Văn Mặc Huyền, nàng xuống núi trong một năm đối với nàng không biết chút nào, thẳng đến một năm sau trong giang hồ thần bí nhất Tâm Tích các bắt đầu dần dần hiển lộ ra, nàng mới nghe qua có quan hệ vị kia xuất quỷ nhập thần Các chủ các loại nghe đồn.

Cuối cùng Nhiễm Thanh Ảnh cùng Tâm Tích các chống lại, nàng từ trong miệng nàng đã được biết đến Văn Mặc Huyền lại là Tâm Tích các Các chủ. Mà lên cả đời nàng cùng Văn Mặc Huyền vô tình gặp được qua mấy lần, nhưng ở chung thời gian cũng rất ngắn ngủi. Thẳng đến nàng chết ở trong lòng ngực của mình, nàng mới chính thức bái kiến hình dạng của nàng. Nói cách khác nàng đối Văn Mặc Huyền hết thảy, vẻn vẹn dừng lại tại nàng là Tâm Tích các Các chủ như vậy nhận thức trên.

Nghĩ tới đây, Cố Lưu Tích hung hăng cắn cắn bờ môi, trong lòng hối hận gần muốn tràn đầy! Tuy nói nàng sớm tới tìm nàng, có phải là Tâm Tích các thời điểm này như cũ là ẩn từ một nơi bí mật gần đó, nàng thậm chí không hiểu được nên như thế nào đi tìm Tâm Tích các, coi như là tìm được rồi, thì như thế nào có thể nhìn thấy Văn Mặc Huyền.

Trong đầu một mảnh rối loạn, Cố Lưu Tích nhắm lại mắt, mãnh liệt quăng một chút roi ngựa, cưỡi ngựa bay nhanh, xoay một đường bụi bặm, giống nhau nàng lúc này mê muội tối trầm tâm tình.

Cố Lưu Tích ngựa không dừng vó, đợi nàng phong trần mệt mỏi đến rồi Tô Châu, đã là cuối tháng sáu rồi. Nàng mang theo một đường phong trần, dẫn ngựa từ tư cửa chậm rãi đi vào thành Tô Châu. Nhìn xem quen thuộc cửa thành, nhìn qua này ở kiếp trước đi qua vô số lần phố dài, Cố Lưu Tích lại có cỗ muốn khóc xúc động. Nàng chậm rãi vẫn nhìn con đường này, trong nháy mắt tất cả mọi người hóa thành bối cảnh, tiếng động lớn thanh âm huyên náo bộ đều bị ngăn cách ở bên tai.

Lúc này đã là gần hoàng hôn, đầu mùa hè thời kì, hoàng hôn tới chậm một chút, màu vàng kim óng ánh tịch sáng trải tại trong thành Tô Châu, quăng hạ rất nhiều bóng mờ, dịu dàng mà tốt đẹp. Nội thành còn sót lại một ngày nhiệt ý, trên đường dài bóng người giao thoa, người bán hàng quán nhỏ vất vả một ngày, rất nhiều dĩ nhiên chuẩn bị trở về nhà nghỉ ngơi, mà tửu quán quán trà lại đúng là người đến khách Mãn Chi lúc.

Cố Lưu Tích một đường chạy chầm chậm, dừng lại tại một cái khách sạn bên cạnh, khách sạn tiểu nhị mắt thấy nàng dừng lại, một đường chạy chậm đến. Đắp lấy vui vẻ nhiệt tình nói: "Cô nương có phải là dự bị lấy ở trọ?"

Tiểu nhị nhìn xem Cố Lưu Tích, lúc mặt trời lặn ánh sáng tàn chiếu vào trên mặt nàng, bằng thêm vài ánh sáng nhu hòa, càng nổi bật lên nàng giờ phút này dịu dàng động lòng người. Tiểu nhị trong lòng thầm nghĩ, tuy nói Tô Châu từ trước đến nay thật đẹp người, mà vị cô nương này tuy rằng bọc phong trần, nhưng như cũ khó nén phong thái vẫn nhường hắn kinh diễm.

Cố Lưu Tích nhẹ gật đầu, đưa trong tay dây cương đưa cho tiểu nhị, nhấc chân đi vào khách sạn.

Tiểu nhị cao giọng nói: "Cô nương trước hết mời tiến, ta trước thay cô nương cái chốt ngựa tốt."

Cố Lưu Tích tiến vào khách sạn, đi tới quầy hàng, chưởng quầy vội vàng cười nói: "Khách quan có phải là một người?"

"Đúng là, cho ta một gian nhà một gian, lại tùy ý đến mấy cái đĩa điểm tâm." Cố Lưu Tích bên nói qua, bên tường tận xem xét gian phòng này khách sạn, quy mô không nhỏ, sạch sẽ gọn gàng rất, chẳng qua là trong hành lang dùng bữa người lại không nhiều, chỉ có bốn bàn khách nhân. Dò xét gian phát giác được nhất đạo ánh mắt như có như không rơi vào trên người mình, Cố Lưu Tích đảo qua đi, lại chỉ chứng kiến một vị thanh sam nam tử cúi đầu uống trà, tựa hồ vừa rồi chỉ là ảo giác của mình.

"Được rồi, khách quan đây là ngài môn bài, ngài cầm chắc."

Cố Lưu Tích bị chưởng quầy thanh âm kéo lại, lễ phép gật đầu, dự bị về phía sau viện. Lại phát giác được chưởng quầy muốn nói lại thôi, lập tức ngừng lại, "Chưởng quầy có phải là nói ra suy nghĩ của mình?"

Chưởng quỹ kia run lên lông mày, nhỏ giọng nói: "Cô nương một thân một mình, ban đêm nên cẩn thận chút ít."

"Cớ gì nói ra lời ấy?"

"Cô nương nhìn qua không phải người địa phương, vào thành đã từng chú ý cửa thành bên kia dán treo giải thưởng bố cáo?"

Cố Lưu Tích trở về suy nghĩ một chút, lắc đầu, nàng lúc ấy một lòng đắm chìm tại trong mạch suy nghĩ của mình, chưa từng lưu ý những cái kia.

"Hôm nay Tô Châu ra một hái hoa đạo tặc, người xưng nghìn năm hồ ly. Nghe nói võ nghệ cao siêu, liên tiếp tai họa rồi tốt mấy gia cô nương, liền trong nhà giàu Ngô gia tiểu thư cũng vậy gặp không may độc thủ! Quan phủ treo giải thưởng trăm lượng Hoàng Kim đều chưa từng tìm được góc áo của hắn, ngay cả trong giang hồ mấy cái thợ săn tiền thưởng cũng vậy bó tay với hắn. Cô nương mặc dù nhìn qua là người trong võ lâm, thực sự vẫn cần cẩn thận." Chưởng quỹ kia vẻ mặt thở dài, lại hơi khẩn trương nói.

Cố Lưu Tích trong lòng đối này chưởng quầy rất có thiện cảm, gật đầu nói: "Đa tạ chưởng quầy nhắc nhở, ta hiểu rồi."

Trở lại trong phòng, Cố Lưu Tích đơn giản mà thu thập một chút. Tiểu nhị đưa đồ ăn nước ấm tới đây, nàng đơn giản ăn rồi chút ít, tắm gội xong rồi, ngồi ở trong phòng cẩn thận nghĩ đến kế tiếp nên như thế nào ý định, thẳng đến đêm dài hơi có vẻ mỏi mệt rồi, nàng mới tắt đèn chìm vào giấc ngủ.

Tối nay không trăng, cảnh ban đêm sâu lắng yên tĩnh, hết thảy đều chìm vào mộng đẹp, yên tĩnh im ắng.

Đến rồi nửa đêm thời gian, ngoài cửa giống như nổi lên gió, thổi cửa sổ phát ra rất nhỏ tiếng vang. Lập tức trong bóng đêm, một gốc ống trúc đâm giấy rách cửa sổ dò xét tiến đến, thổi ra một cỗ khói xanh.

Trên giường Cố Lưu Tích tối càng thêm tối não đại, yên tĩnh không phát ra hơi thở.

Lập tức cửa phòng hơi run lên một cái, tựa hồ là bị người đánh một chưởng, cửa cái chốt nhảy dựng lên, cửa bị lặng yên đẩy ra. Một bóng người im hơi lặng tiếng mà đi đến, hắn đi tới Cố Lưu Tích bên giường, thậm chí không kiêng nể gì cả mà đưa đến cây đốt lửa thổi sáng, một đám mờ nhạt hào quang chiếu vào rồi nhắm mắt ngủ say người trên mặt. Người nọ nhếch miệng, trong mắt tràn đầy kinh diễm, đưa tay xốc lên rồi vướng bận chăn mỏng.

Lập tức ánh mắt hắn mãnh liệt lui, thân thể cực nhanh lui về phía sau, cùng lúc đó, một đám lạnh lẽo khỏa phá vỡ không khí trực tiếp đánh tới lồng ngực hắn đến, hắn kêu lên một tiếng, trong tay cây đốt lửa lập tức rơi đập trên mặt đất, hết thảy trở lại tối tăm.

Hắn che vai trái, kinh sợ ra một thân mồ hôi lạnh, rút cuộc không có bình tĩnh, vừa người phá cửa sổ ra. Cố Lưu Tích theo sát phía sau, đề khí theo đuổi không bỏ!

Nam tử kia khinh công quá mức đúng là tốt, mấy cái dung túng nhảy dọc theo nóc nhà, ở trong màn đêm hướng Tô Châu Tây Nam phương lao đi, Cố Lưu Tích đối với cái này loại hủy người thanh bạch người hết sức chán ghét, lại phát hiện này trong đám người công cũng không mạnh mẽ, quyết định, muốn trừ đi này một tai họa, miễn cho còn có nữ tử gặp nạn.

Cố Lưu Tích nội lực mặc dù không so sánh được kiếp trước, đến là chiêu thức phương diện một tháng này hầu như nhặt về hơn phân nửa, trong lúc nhất thời mặc dù đuổi không kịp, thực sự có thể cắn chặc không buông.

Hai người giằng co một nén nhang thời gian, người nọ nội lực bất lực, mấy lần trở lại thả ám khí đều bị Cố Lưu Tích hiện lên, cuối cùng bức ở bất đắc dĩ, tìm gian tòa nhà lớn né đi vào.

Cố Lưu Tích từ là không thể nào phóng túng hắn tiến vào người khác phủ đệ, cũng vậy đi theo lặng yên tiến vào.

Trong bóng đêm Cố Lưu Tích thấy phải cũng không phải quá mức rõ ràng, một đường né qua gia đinh, đuổi tới hậu viện lại mất rồi người nọ bóng dáng. Cố Lưu Tích cảm thấy ảo não, trong ngôi nhà này quanh co vòng vèo khúc chiết, hòn non bộ đình các không ít, rất khó phát hiện bóng người. Nàng thanh tâm tập trung tư tưởng suy nghĩ, thăm dò tai nghe đi, lại phát giác được một hồi cực kỳ áp lực đau nhức ngâm, trong bụng nàng kỳ quái, dọc theo một cái đường mòn đi rồi một đoạn, lại nghe được thanh âm kia trở nên càng thêm đau khổ, lập tức trở lại yên lặng.

Cố Lưu Tích cảm thấy căng thẳng, nhanh chóng mở ra bên phải gian phòng cửa sổ xông vào! Trước mặt một bóng người bị quăng tới đây, Cố Lưu Tích cả kinh, đây nên là trong phòng chủ nhân! Nàng bất chấp kia hái hoa tặc, tương lai người bọc trong ngực, ra tay xúc cảm lạnh như băng cứng ngắc, nếu không có nghe được áp lực than nhẹ còn có thỉnh thoảng run rẩy, nàng cũng hoài nghi không phải người sống!

☆, Chương 3

Người trong ngực nhỏ nhắn gầy yếu, xem ra là nữ tử, chỉ mặc một kiện áo mỏng, lúc này tất cả đều là mồ hôi lạnh, tựa hồ là từ trong nước vớt lên đấy!

Nàng toàn thân cứng ngắc, dường như tại thừa nhận cực lớn đau khổ, thỉnh thoảng vẫn còn ở run rẩy, tay gắt gao nắm lấy Cố Lưu Tích vạt áo, trong miệng thỉnh thoảng tràn ra thống khổ khàn giọng.

Cố Lưu Tích trong lòng cả kinh, này người bộ dáng như vậy tựa hồ là phạm vào bệnh bộc phát nặng. Nàng sớm chẳng quan tâm là tới bắt người, liền tranh thủ người ôm vào giường dùng mền che kín! Nàng nửa ôm lấy nàng, tay dán lên nàng lạnh như băng ngang lưng, đem một cỗ dịu dàng hơi thở chậm rãi độ vào trong cơ thể nàng. Nàng phát hiện thân thể người này cực yếu, liền một tầng nội lực cũng không dám dùng, đành phải một chút tại trong cơ thể nàng vận chuyển, bảo vệ nàng suy yếu đến cực điểm tâm mạch, đang giúp khơi thông cản trở khí huyết.

Sau một lúc lâu người trong ngực dần dần yên tĩnh trở lại, thân thể thả lỏng, tại Cố Lưu Tích trong ngực an ổn mà đi ngủ.

Cố Lưu Tích nhẹ nhàng thở ra, tiếp tục thay nàng đưa chút ít nội lực, nghĩ đến nàng vừa rồi như vậy cứng ngắc bộ dáng, dùng nội lực thay nàng bốc hơi khô quần áo, lại thay nàng chậm rãi gân cốt, làm gấp một hồi lâu, ra một đầu mồ hôi, lúc này mới thay nàng dấu tốt mền.

Trong bóng đêm Cố Lưu Tích nhìn không chân thật hình dạng của nàng, bất quá nhìn đường nét có được hẳn là không sai, tiếp cận chóp mũi có thể nghe thấy được một cỗ nhàn nhạt vị thuốc, còn kẹp lấy một cỗ mùi thơm, làm cho nàng có chút quen thuộc, nhưng giằng co một đêm nàng không mong muốn suy nghĩ nhiều, cẩn thận từng li từng tí mà mượn cảnh ban đêm rời đi. Đối với chưa bắt được kia Thiên diện hồ ly, nàng tuy có chút ít bất đắc dĩ, lại cũng chỉ xong trở về ngủ bù.

Trở lại khách sạn. Trong phòng mê hương sớm đã tản đi, tiểu nhị cùng chưởng quầy đều đánh thức, nhìn nàng trở về vừa mừng vừa sợ. Cố Lưu Tích nói đơn giản rồi chuyện đã xảy ra, lấy cớ mệt mỏi, đuổi rồi hai người. Nghĩ đến cái này có lẽ không có đổi cố, nàng ngủ được đến cũng vậy trầm.

Sáng sớm hôm sau tỉnh lại, tiểu nhị đến gõ cửa, nói là đúng hôm qua chậm trễ sự việc báo cho quan phủ, có bộ khoái đến đây hỏi. Cố Lưu Tích sáng sớm liền liệu đến, cũng vậy không có nhiều lời, dọn dẹp xong hạ tầng lầu, đi gặp quan phủ người.

Đến chính là hai cái bộ khoái, một súc lấy nhếch lên hồ tử đánh giá hơn ba mươi tuổi, cái khác mới hai mươi có lẻ, có được đến đều chính khí.

Hai người chứng kiến điếm tiểu nhị mang theo một người mặc màu xanh áo ngoài nữ tử đi xuống, liền nghênh đón. Chỉ là có chút kinh ngạc, trước mắt cô nương bất quá mười sáu mười bảy tuổi, có được thanh vũ động lòng người, một thân Thanh Y thản nhiên linh hoạt kỳ ảo, giống như sau cơn mưa Thanh Trúc. Trong lòng hai người âm thầm tán thưởng, khó trách sẽ bị kia Thiên diện hồ ly nhìn trúng. Chẳng qua là biết được nàng chẳng những tránh thoát một kiếp, ngược lại cùng Thiên diện hồ ly đã giao thủ, hai người đều không có khinh thường nàng, ôm quyền thi lễ một cái, trầm giọng nói: "Tại hạ Tiết Chi Khiêm, đây là của ta đồng liêu Lâm Việt, chúng ta gần nhất đang phụ trách Thiên diện hồ ly một án, biết được cô nương tối hôm qua thiếu chút nữa cầm đến kia tặc tử, đặc biệt đến hỏi thăm một chút."

Cố Lưu Tích đáp lễ lại: "Bái kiến hai vị bộ khoái đại ca, ta là Cố Lưu Tích, có cái gì muốn hỏi đấy, tại hạ tri vô bất ngôn (không biết không nói). Chẳng qua là bên này khách nhân không ít, chúng ta đổi lại địa phương a."

Tiết Lâm Nhị người thấy Cố Lưu Tích như thế thản nhiên biểu hiện, lập tức rất có thiện cảm, ba người cùng nhau tìm cái cách gian.

Lâm Việt tuổi còn nhỏ, kìm nén không được, vội vàng hỏi: "Cố cô nương, mạo muội vừa hỏi, không biết tối hôm qua ngươi như thế nào né qua một kiếp?"

Tiết Chi Khiêm mắt trắng không còn chút máu, Cố Lưu Tích cũng vậy không thèm để ý, cười nhạt nói: "Chẳng qua là chưởng quầy nhắc nhở qua ta, tăng thêm hôm qua vào thành gặp được một có chút kỳ quái người, sau đó lại đang khách sạn nhìn thấy hắn, trực giác nên để ngừa vạn nhất, bởi vậy để tâm suy nghĩ, đến là bị ta đụng vào rồi."

Nàng hôm qua tuy có chút ít hoảng hốt, nhưng mà cũng không có đánh mất người tập võ cảnh giác, hơn nữa đối với gặp được qua người, nàng tổng có thể có lưu một chút ấn tượng. Hôm qua phát giác được kia thanh y nam tử ánh mắt, nàng liền phát hiện một đường đi tới khách sạn, trong lúc vô tình bánh bái kiến hắn mấy lần. Người nọ có được cao gầy, hơn nữa người tập võ thân thể bước chân đều có khác biệt, chính mình liền lưu ý rồi một chút, nhưng không nghĩ tới như thế chi khéo, trực giác đề cao cảnh giác. Vì để ngừa vạn nhất, nàng tối hôm qua là giữ nguyên áo mà nằm, thuận tiện đem kiếm cũng vậy đọng ở đầu giường.

Tiết Chi Khiêm cùng Lâm Việt sững sốt xuống, đến không nghĩ tới Cố Lưu Tích như thế cảnh giác.

"Cố cô nương nhìn qua cũng nên là người trong giang hồ, khả năng từ công phu của hắn trông được ra chút ít manh mối?"

"Ta kinh nghiệm chưa đủ, đối với mấy cái này cũng không hiểu rõ, chẳng qua là này người khinh công vẫn rất tốt, thân pháp cùng trong chúng ta tại chỗ khu có chút khác biệt."

Thấy hai người có chút thất vọng, nàng vừa tiếp tục nói: "Bất quá hắn nội lực cũng không sâu, thân thể cao gầy, so với lâm bộ đầu còn cao hơn một chút. Tối hôm qua vai trái bị ta đâm một kiếm, ta xem chừng cần tu dưỡng vài ngày, có lẽ các ngươi có thể từ nơi này ra tay. Nếu có cần, có thể tùy thời tìm ta đi chỉ ra và xác nhận."

Hai người nghe vậy mừng rỡ, Tiết Chi Khiêm ngồi dậy ôm quyền. "Đa tạ Cố cô nương cho chúng ta quan trọng manh mối, nếu có thể bắt lấy này dâm tặc, Cố cô nương cho là tạo phúc Tô Châu dân chúng rồi."

Cố Lưu Tích lắc đầu, "Tiết bộ khoái khách khí, bắt người sự tình hay là muốn dựa vào các ngươi khổ cực. Ta gần nhất sẽ ở Tô Châu lâu ở, có khả năng thuê gian viện tử, như các ngươi cần tìm ta, có thể tới khách sạn hỏi chưởng quầy đấy, ta sẽ đem chỗ ở báo cho biết cho hắn."

Cố Lưu Tích như thế nhiều đại nghĩa, nhường hai người càng là cảm thấy này tiểu cô nương không tệ, thiện cảm càng lớn. Lâm Việt nghe nàng nói như thế, vội vàng nói tiếp: "Cố cô nương xem ra là mới tới Tô Châu, đã là muốn thuê gian tiểu viện, như ngươi không chê, ta vừa vặn biết có cái sân không bày biện, vị trí không tệ, ly Thái Hồ không xa, hoàn cảnh càng là tốt, ta ra mặt thay ngươi thuê xuống tới, ngươi xem coi thế nào?"

Cố Lưu Tích mặt lộ vẻ khó khăn, dù sao chẳng qua là mới quen, phiền phức người khác cuối cùng không tốt. Lâm Việt thấy nàng như muốn cự tuyệt, nói tiếp: "Bởi như vậy, chúng ta tự nhiên thuận tiện đi tìm ngươi, hơn nữa cũng vậy cho là chúng ta cảm tạ ngươi giúp ca của ta hai đại vội, nếu sẽ không phá án, chúng ta mà phải gặp tai ương. Rồi hãy nói chẳng qua là ra mặt giúp ngươi thuê phòng, cũng không tính việc lớn, ngươi liền chớ để từ chối."

Cố Lưu Tích nghe hắn nói như thế, đành phải gật đầu, nói cám ơn. Ở kiếp trước nàng cũng vậy cùng nha môn đã từng quen biết, lại chưa nghe qua Lâm Việt cùng Tiết Chi Khiêm danh tự, chẳng lẽ lại chính là bởi vì lấy việc này? Nàng suy nghĩ một lát, thực sự tạm thời đem nó đè xuống.

Buổi chiều đi theo hai người tới này sân nhỏ, Cố Lưu Tích có chút kinh ngạc. Viện này tuy nói kích thước không lớn, tuy nhiên lại thập phần trang nhã, cùng bình thường bình dân dân chúng sân nhỏ so sánh với, không biết phải đẹp ít nhiều. Trong phòng cái bàn giường, đệm chăn đầy đủ mọi thứ, cái gì cũng không thiếu. Còn có một rộng rãi sân nhỏ, loại rồi khối hải đường thụ, điều kiện mà không phải bình thường thì tốt hơn. Tuy nói Cố Lưu Tích rất ưa thích, có phải là này thuê xuống tới giá cả khẳng định không rẻ, nàng mặc dù không thiếu tiền, thế nhưng không cần đến như thế xa xỉ, lập tức có chút khó xử.

Lâm Việt một mực vụng trộm dò xét sắc mặt của nàng, nhìn ra nàng mặc dù ưa thích, lại cũng không tính thuê, hắn thanh khục một tiếng, mở miệng hỏi: "Cố cô nương, ngươi rất là ưa thích viện này?"

Cố Lưu Tích nhẹ gật đầu, xin lỗi nói: "Sân nhỏ vẫn rất tốt, chỉ là của ta một người ở thuê nó có chút lãng phí, cho nên..."

"Cố cô nương, kỳ thật viện này là ta một vị bằng hữu đấy, lúc trước hắn dọn đi rồi mở ra, phòng này liền giao cho ta, chính mình cũng lười dời qua đến, bán lại cảm thấy đáng tiếc. Vừa vặn gặp ngươi, bởi vậy mượn hoa dâng Phật thuê cho ngươi mà thôi, ngươi liền chớ để từ chối, nếu không mới phải lãng phí."

Cố Lưu Tích không tốt nhiều lời nữa, cuối cùng đã đáp ứng, cùng Lâm Việt ký nửa năm khế ước thuê mướn. Nhưng mà Lâm Việt kiên trì chỉ lấy ba lượng bạc, Cố Lưu Tích cũng không giỏi về những thứ này đạo lý đối nhân xử thế, đành phải đồng ý, cuối cùng đưa đi hai người, nàng mới nhẹ nhàng thở ra. Này Lâm Việt quá mức nhiệt tình, nàng có chút không ứng phó qua nổi. Nhìn phòng bị người quét dọn qua nhìn dấu vết, xem ra cũng là gần nhất mới dọn dẹp đấy.

Nàng mơ hồ cảm thấy Lâm Việt quá mức nhiệt tâm, chỉ là muốn như cùng nha môn người đánh tốt quan hệ, có lẽ bọn hắn có thể giúp đỡ lấy tại Tô Châu tìm được Văn Mặc Huyền, cũng liền mặc kệ nó, không có suy nghĩ nhiều.

Nằm ở trên giường đánh giá này phòng, nhìn xem từng sợi ánh mặt trời xuyên thấu qua cửa sổ rơi vào khắc hoa trên cái bàn tròn, quăng hạ vài bóng đen. Chẳng biết tại sao, nàng đột nhiên nhớ tới tối hôm qua gặp phải nàng kia, nhất là kia bị nàng xem nhẹ cái này mùi thơm, tổng cảm thấy còn quanh quẩn tại chóp mũi. Nàng nhíu nhíu mày, lập tức nghĩ đến tối hôm qua nàng phát bệnh có phải hay không bị kinh sợ trước rồi? Nếu như là như vậy, chính mình nên cũng muốn giao chút ít trách nhiệm, có lẽ vậy có lẽ đi xem nàng hôm nay ra sao.

May mắn nàng nhận biết phương hướng hài lòng, dựa vào đêm qua trí nhớ tìm được này tòa nhà. Chỗ này tòa nhà cửa chính xây dựng đặc biệt khí phái, trước cửa bày biện hai tòa bạch ngọc điêu khắc sư tử bằng đá, đủ rồi nhìn đến nhà này người phú quý vô cùng. Liếc mắt cửa biển, trên đó viết Tô phủ, cuối cùng rơi minh văn. Nàng tùy ý tha một vòng, tìm cái chỗ không có người, vụng trộm nhảy rồi đi vào.

Hôm nay trong phủ hộ vệ lui tới, chắc là hôm qua chậm trễ sự việc đưa tới cảnh giác. Cố Lưu Tích nghĩ thầm, kia người thân phận chỉ sợ cũng không thấp, tạm thời trốn ở một bên, âm thầm chờ đợi thời cơ đi vào.

Hơi lộ ra dịu dàng ánh mặt trời chiếu vào Mặc viên trong, mang theo một chút tình cảm ấm áp. Mặc viên trong đẹp và tĩnh mịch xinh đẹp, phía tây loại rất nhiều thúy trúc, thon dài yểu điệu, Trúc Diệp Thanh thúy, nghiêng nghiêng duỗi ra, dưới ánh mặt trời như phát sáng trạch, tăng tại trên mặt đất Ảnh Tử sặc sỡ rối loạn, gọi người vui vẻ thoải mái.

Trong vườn xếp đặt một hồng nê Tiểu Lô, đang nấu một bình trà. Bên cạnh một trương dựa vào trên mặt ghế ngồi một nữ tử, đang nhìn bếp lò xuất thần. Trên mặt nàng lộ ra bệnh lâu tái nhợt, ngay cả môi mỏng cũng vậy không có chút huyết sắc nào, ánh sáng nhạt chiếu vào trên mặt nàng, càng là lộ ra nàng thần sắc có bệnh tiều tụy. Chẳng qua là dung mạo tinh xảo rất, ngay cả như vậy bộ dáng, cũng khó dấu ở giữa phong lưu trang nhã.

Một lát sau một áo tím cô nương bưng một khay, nhẹ nhàng đã đi tới, đem bạch ngọc bát cẩn thận đặt lên bàn, xếp đặt một cái đĩa mứt hoa quả, nói khẽ: "Chủ tử, nên uống thuốc rồi."

Nữ tử nhẹ gật đầu, nhưng lại là không hề động, ngược lại lên tiếng nói: "Tử Tô, Dương Châu bên kia còn có tin tức?"

Tử Tô lắc đầu, nhưng lại là nổi lên nhíu mày, "Chủ tử, Tô Ngạn có thể xử lý, ngươi cũng đừng quan tâm, gần nhất ngươi khí sắc càng ngày càng kém, Nhược Quân cô nương trở về, khẳng định phải tức giận."

Văn Mặc Huyền cười cười: "Ta trước sau như một như thế, là các ngươi quá khẩn trương."

"Ở đâu là chúng ta khẩn trương, Tô Ngạn chỗ đó xảy ra chuyện, chính hắn nơi đó để ý tốt, ngươi lại đem trong phủ bảo vệ ngươi Mặc Ảnh kỷ nhân, toàn phái đi Dương Châu rồi, đêm qua có người xông tới rõ ràng không có phát hiện! Cám ơn trời đất không có hại ngươi phát bệnh, cũng vậy không có tổn thương ngươi, bằng không thì ngươi đây là muốn rồi mạng của chúng ta a!" Nói đến đây Tử Tô vẫn là vẻ mặt nghĩ mà sợ, càng là tức giận, lại có người không có mắt xông loạn Tô phủ.

Văn Mặc Huyền con mắt chăm chú, lạnh nhạt nói: "Các ngươi quá nhiều lo lắng, Tô Ngạn gặp phải đám người này không phải cái loại lương thiện, bọn hắn đi có thể ổn thỏa chút ít. Ta chỉ là cái sắp xuống mồ người, ai sẽ vẽ vời cho thêm chuyện ra đến hại ta, bất quá là ngoài ý muốn mà thôi."

Nghe xong Văn Mặc Huyền lời nói, Tử Tô con mắt đều đỏ, gấp giọng nói: "Chủ tử, ngươi nói bậy bạ gì đó! Ngươi..."

Văn Mặc Huyền nhìn nàng coi như nhanh khóc, vội vàng làm yên lòng nàng, "Là ta nói càn rồi, ngươi đừng vội."

Tử Tô tự cường nhẫn nại rồi, nhìn xem chủ tử kia bất đắc dĩ bộ dáng, xoay người đem Tiểu Lô trên trà ngâm vào nước tốt, lại thay nàng đem trên đùi bạc tấm thảm đắp kín, trong lòng một mảnh đắng chát.

Văn Mặc Huyền nhìn xem nàng bận việc xong, lúc này mới mở miệng: "Ngươi đi xuống đi, ta nghĩ chính mình ngồi một lát nhi, dùng bữa tối lúc lại phái người đến là được."

Tử Tô rồi biết rõ nàng từ trước đến nay ưa thích một thân một mình lặng im thư giãn, cũng liền lui xuống.

Này Mặc viên chung quanh hộ vệ càng là nhiều, Cố Lưu Tích đợi một hồi lâu lúc này mới tiến vào, phổ đi vào, tầm mắt của nàng liền bị chiếm lấy rồi. Trong sân có một gốc cây đoàn tụ cây, thân cây tráng kiện cành lá rậm rạp, tán cây vươn ra giống như dạng xòe ô, lá cây hai hai đối diện, lá hình trang nhã u nhã, hồng bạch tương gian đóa hoa lông mềm như nhung đoàn ở trong lá xanh, chỉ nhị giống như sợi hình dáng, rất đúng xinh đẹp. Mà dưới cây ngồi yên lặng một vị gầy nữ tử, lúc này đưa lưng về phía nàng, một đầu màu đen tóc đơn giản dùng một gốc bạch ngọc trâm đừng ở, còn lại rối tung rủ xuống bên hông, ăn mặc một bộ màu tím nhạt áo kép, thanh nhã không hiểu. Rơi vào một cây phồn trong âm người, lộ ra có chút gầy yếu nhạt nhẽo, lại không hiểu hấp dẫn lấy Cố Lưu Tích.

Nàng xem nhìn chỉ có nàng một người vườn, nhẹ nhàng rơi vào đoàn tụ trên cây. Nguyên bản như trước chỉ là muốn xác định nàng một chút có hay không mạnh khỏe, mà đến nơi này, nàng phát hiện chính mình kìm lòng không được dựa vào tới đây. Chứng kiến bóng lưng nàng một khắc này, phảng phất có cái gì đang thúc giục gấp rút chính mình đi qua, Cố Lưu Tích không biết làm sao, lại mang theo tia không hiểu xúc động.

Nhìn xem bóng lưng của nàng, Cố Lưu Tích mong muốn mở miệng, lại đột nhiên ý thức được chính mình giống nhau sẽ hù đến nàng, nhìn nhìn đầy cây nhiều loại hoa, vươn tay vỗ vỗ đoàn tụ cây chạc cây. Không ngờ hoa này mở đã có chút ít thời gian, một hồi cành lá sàn sạt trong thanh âm, từng đoàn từng đoàn màu hồng phấn đóa hoa chậm rãi hạ xuống, đổ Văn Mặc Huyền đầy người.

Văn Mặc Huyền nghe được tiếng vang, quay đầu triều về sau phía trên nhìn lại. Đoàn tụ hoa hạ xuống, khiến cho nàng có chút híp híp mắt, tại bay lả tả hoa trong mưa, thấy được một thân Thanh Y thiếu nữ cứng tại trên cây, thẳng tắp nhìn mình.

☆, Chương 4

Thẳng đến sau này, Văn Mặc Huyền hướng Cố Lưu Tích nhấc tới lúc trước đã gặp nàng lúc tình cảnh, vẫn là khóe miệng mỉm cười, nói câu, nhìn qua ngu si cực kỳ. Chẳng qua là trong lòng lại rõ ràng nhớ đến lúc ấy kinh diễm.

Đoàn tụ hoa rơi xuống trên đất, Văn Mặc Huyền cuối cùng không chút nào cách trở mà thấy được ngồi ở trên chạc cây bộ dáng, một thân Thanh Y nàng thanh tú tuyệt tục, chẳng qua là lúc này biểu lộ có chút kỳ quái. Văn Mặc Huyền thầm nghĩ, trừ đi phát bệnh, chính mình ngày thường cũng vậy không dọa người a, cô nương này như thế nào cái này biểu lộ? Tuy nói đối với nàng bỗng nhiên xuất hiện ở nơi này có chút ít nghi hoặc, Văn Mặc Huyền nhưng như cũ thản nhiên, chẳng qua là nói khẽ: "Cô nương tại sao lại xuất hiện ở nơi này?"

Cố Lưu Tích lúc này vào một mảnh hỗn loạn, ngón tay đều bắt vào trong thân cây. Làm sao sẽ, thế nào lại là nàng? Nàng gắt gao nhìn xem dưới cây sắc mặt tái nhợt người, lại cuối cùng không phải không thừa nhận, trừ đi gầy gò tái nhợt chút ít, giống như đúc! Ở kiếp trước sau khi nàng mất, nàng dĩ nhiên đem hình dạng của nàng khắc đến rồi sâu trong đáy lòng, như thế nào lại nhận sai!

Nhìn đến cùng hạ nhân hơi nghi hoặc bộ dáng, nàng hung hăng gãi gãi thân cây, tự cường đè xuống tất cả tâm tình, này người thân thể không tốt, nàng không thể làm sợ nàng. Nàng giật giật khóe miệng, muốn dựa vào gần nàng, nhưng không ngờ tâm tình đại động phía dưới, lại đã quên chính mình người ở chỗ nào, một lắc thân vậy mà ngã xuống tới.

Văn Mặc Huyền có chút kinh sợ đến, mong muốn đứng người lên, lại che ngực, sắc mặt lại trắng thêm vài phần.

Cố Lưu Tích cuối cùng cuối cùng vào lúc nguy cấp, ổn định rồi thân thể, ánh mắt xéo qua lại nghiêng mắt nhìn đạo Văn Mặc Huyền tình huống, dưới chân còn chưa đứng vững, nhanh chóng lướt đi qua rồi, trong lòng một mảnh vô cùng lo lắng. Nắm tay của nàng, phát hiện rõ ràng đều vào hạ rồi, tay nàng nhưng như cũ lạnh buốt, nghĩ đến tối hôm qua hình dạng của nàng, trong lòng nhất thời kinh sợ đau nhức nảy ra, vội vàng cho nàng độ chân khí.

Văn Mặc Huyền nhíu mày, ý định ngăn cản nàng, lại phát hiện thân thể ấm áp đấy, cũng không có không khỏe, ngực khó chịu đau nhức ngược lại giảm bớt một ít. Nàng có chút kinh ngạc mà nhìn trước mắt cúi đầu nữ hài, trong mắt biến ảo không hiểu.

Sau đó nàng mới nhẹ giọng hỏi: "Tối hôm qua cứu ta có phải là ngươi?"

Cố Lưu Tích có chút thối lui, ánh mắt nhịn không được nhìn chằm chằm vào nàng, nhìn xem nàng thư thái chút ít, cuối cùng nhẹ gật đầu.

Văn Mặc Huyền câu rồi một vòng cười: "Đa tạ."

"Ngươi không cần nói lời cảm tạ, tối hôm qua ta là tại theo đuổi một hái hoa tặc, lại đem hắn bức vào phòng của ngươi trong, hại ngươi phát bệnh, nguyên bổn chính là lỗi của ta. Bởi vậy hôm nay ta mới lo lắng, ghé thăm ngươi một chút." Cố Lưu Tích giờ phút này tâm tình phức tạp muôn phần, lại bị nàng một tia ý thức chôn ở đáy lòng, nàng bây giờ còn không mong muốn cùng nàng quen biết nhau, một là sợ sẽ kích thích nàng, thứ hai, nàng đời này thầm nghĩ yên lặng trông coi nàng, mà không phải làm cho nàng che chở chính mình.

Văn Mặc Huyền khiêu mi, cô nương này nhưng lại là rất giảng đạo nghĩa người, nghĩ cùng nàng nhấc tới cái kia hái hoa tặc, nói khẽ: "Vậy ngươi không có bị làm bị thương a."

"Không có, ta sớm có phòng bị."

Văn Mặc Huyền nhẹ gật đầu, "Cái kia rồi mới có thể có việc?"

"A?" Cố Lưu Tích một mực vụng trộm dò xét nàng, bị nàng hỏi lên như vậy, trong lúc nhất thời không có kịp phản ứng. Thẳng đến Văn Mặc Huyền ngẩng đầu nhìn kia đoàn tụ cây, nàng mới hiểu được, lập tức trướng đến đỏ bừng cả khuôn mặt, lắc đầu liên tục, vừa rồi, thật sự quá thật xấu hổ chết người ta rồi.

Văn Mặc Huyền thấy phải khóe miệng khẽ mím môi, cô nương này cũng có chút ít đáng yêu.

Cố Lưu Tích tranh thủ thời gian nhẫn nhịn xấu hổ, đã gặp nàng mặt không có chút máu bộ dáng, trong lòng từng đợt rút đau, ở kiếp trước nàng cũng là như vậy sao?

"Ta tối hôm qua phát hiện ngươi thân thể cực kém, tâm mạch rất yếu, khí huyết ngưng trệ, như thế nào như vậy?"

Văn Mặc Huyền cũng không quá mức để trong lòng, lạnh nhạt nói: "Từ nhỏ tật xấu, chẳng qua là đã nhiều năm như vậy, thân thể càng phát ra yếu đi chút ít."

Cố Lưu Tích trong lòng nhéo một cái, từ nhỏ mang đấy, nhưng khi niên..., nàng không dám suy nghĩ những cái kia, ra vẻ bình tĩnh: "Vậy cũng có thể chữa tốt."

Văn Mặc Huyền dung mạo thanh đạm, bưng lên một mực chưa uống thuốc, kia đắng chát hương vị quanh quẩn chóp mũi, "Mỗi ngày dưỡng thương tốt lấy, lại có người hao tâm tổn trí kê đơn thuốc, xem chừng tổng có một ngày có thể giải thoát rồi."

Nàng nói đúng giải thoát, mà không phải là khỏi hẳn, phát giác được trong trán nàng kia một chút thoải mái cùng vô vị, Cố Lưu Tích lặng lẽ nắm chặt tay. Ở kiếp trước Văn Mặc Huyền trước khi lâm chung, nói được nàng nguyên bản sống không được bao lâu lời nói, giờ phút này đột nhiên nện ở Cố Lưu Tích trong lòng, làm cho nàng bỗng nhiên biến ngẩn mặt sắc, nàng vẫn cho là đó là nàng trấn an nói như vậy, chẳng lẽ là thật sự!

Một bên Văn Mặc Huyền phát hiện thuốc lạnh, chính mình sợ là không thể uống rồi, thuận tay thả trở về, chờ đợi đợi tí nữa làm cho người ta lại hâm lại, cũng vậy không có phát hiện Cố Lưu Tích thân thể có chút phát run.

Cố Lưu Tích kiếp trước đã thừa nhận nhiều như vậy, ẩn nhẫn phi phàm, rất nhanh liền khôi phục bình thường, chẳng qua là dấu ở trong cổ tay áo bàn tay trái run nhè nhẹ. Đưa tay phải ra đem trên bàn chén thuốc cầm tới, thầm vận nội lực, một lát sau, thuốc liền trở nên ấm áp rồi. Nàng đưa cho có chút kinh ngạc Văn Mặc Huyền, ấm giọng nói: "Thuốc đúng hạn thần uống, sẽ tốt chút ít."

Văn Mặc Huyền tiếp nhận thuốc nhấp một hớp, nhiệt độ vừa vặn, sau đó từng ngụm như uống trà giống nhau uống thuốc hết sức. Nàng uống đến không thèm để ý, mà nồng đậm vị thuốc tràn ngập trong không khí, tựa hồ toàn bộ ngã vào Cố Lưu Tích trong lòng, đắng chát vô cùng.

Cố Lưu Tích yên lặng nhặt lên trong đĩa mứt hoa quả, nhét vào Văn Mặc Huyền trong miệng, phát giác được nàng cứng ngắt, nàng cũng vậy phát hiện chính mình quá mức. Tại Văn Mặc Huyền trong mắt chính mình bất quá là vừa người quen biết, như thế thân mật có chút vượt qua, lập tức tranh thủ thời gian thối lui, sắc mặt khẽ biến thành thẹn đỏ mặt.

Văn Mặc Huyền cũng vậy có chút xấu hổ, nhưng nhìn nàng không được tự nhiên, hắng giọng một cái cười nói: "Muốn cho tôn sư hiểu được, ngươi dùng nội lực thay ta ấm thuốc, trở về không biết có thể hay không phạt ngươi?" Nàng cái nụ cười này mang theo một chút một chút trêu chọc, đi qua rồi bên người nàng nhạt nhẽo chi ý, lập tức sống động rất nhiều.

Nàng vốn là có được đẹp vô cùng, chẳng qua là thần sắc có bệnh tiều tụy làm cho người ta không để ý đến, nụ cười này nhường Cố Lưu Tích nóng vội nhảy vài cái, vội vàng có chút xoay mặt.

"Sẽ không!"

"Sẽ không hiểu được, vẫn là sẽ không phạt ngươi?" Văn Mặc Huyền từ trước đến nay nhàn nhạt không có bao nhiêu Hỉ Nhạc, hôm nay gặp được này bỗng nhiên xuất hiện cô nương, đến là nhịn không được trêu chọc nàng.

Cố Lưu Tích cũng vậy không có ngờ tới Văn Mặc Huyền bỗng nhiên mở loại này không coi là vui đùa vui đùa, lập tức có chút mộng.

Văn Mặc Huyền lại dự bị mở miệng, lại đột nhiên ho khan đứng lên, Cố Lưu Tích lúc này mới phát hiện, ánh mặt trời dĩ nhiên thối lui, còn nổi lên gió. Đem dựng ở một bên bạc áo choàng cho nàng khỏa trên, lo một tiếng nói: "Sắc trời tối có chút lạnh, ngươi không thích hợp đón gió, vẫn là vào đi thôi."

Văn Mặc Huyền cầm khăn che che miệng, lại ho khan vài tiếng, nhỏ giọng nói: "Ngày bình thường phần lớn lui trong phòng, bị đè nén cực kỳ, tại trong viện tử này ngồi một chút, nhìn xem cảnh sắc nơi này, ta khôn ngoan cảm giác nhẹ nhàng khoan khoái chút ít."

Cố Lưu Tích ôn nhu nói: "Ngươi cũng không có đi ra ngoài đi một chút sao?"

"Bọn hắn sợ ta thân thể chịu không được, nếu đi ra ngoài sợ là huy động nhân lực, lao tâm lao lực, bởi vậy ta có lẽ nhiều năm chưa từng ra khỏi cửa rồi." Văn Mặc Huyền nhìn xem ngoài viện bầu trời, giọng nói trầm thấp lộ ra một chút bất đắc dĩ.

Cố Lưu Tích thấy phải đau lòng, đầu óc nóng lên, bật thốt lên: "Ta đây vụng trộm đưa người đi ra ngoài, Tô Châu cảnh sắc tốt được địa phương có thật nhiều, ta tìm cái gần chút ít?"

Văn Mặc Huyền sững sờ, đối cái này bỗng nhiên xuất hiện, lại đối với chính mình không hiểu người hay săn sóc, nàng càng phát ra kì quái, khả nghi hoặc về nghi hoặc, nàng vậy mà đối với nàng không hiểu được tín nhiệm. Nghe được đề nghị này, Văn Mặc Huyền trong mắt lóe lóe, rõ ràng có chút ý động, trên mặt như trước thản nhiên không dao động, con mắt nhưng có chút tỏa sáng.

Chứng kiến cái này bộ dáng nàng, Cố Lưu Tích lại đau lại thương, vốn là xúc động, lúc này cũng được rồi đồng ý.

"Ta lặng lẽ đưa người đi ra ngoài, hơn nữa nội lực của ta tựa hồ có thể làm cho ngươi dễ chịu chút ít, nên sẽ không để cho ngươi khó chịu. Lúc này dĩ nhiên vào hạ, ta dẫn ngươi đi thạch hồ chèo thuyền du ngoạn du ngoạn, muốn hay không?" Cuối cùng hỏi mang theo một chút dụ dỗ, Văn Mặc Huyền cảm thấy nàng coi như tại dụ dỗ tiểu hài.

Nàng mím môi, ra vẻ do dự, thậm chí do dự mà nhìn Cố Lưu Tích, tựa hồ không tin tưởng lắm nàng.

Cố Lưu Tích có chút gấp, khoát tay nói: "Ngươi yên tâm, ta không phải người xấu, sẽ không rẽ vào ngươi đấy. Thạch gió hồ sáng tú lệ, mặc dù không so sánh được Thái Hồ rộng lớn, nhưng thắng tại thanh Nhã An yên tĩnh, đi thuyền trên hồ, càng là vui vẻ thoải mái, ngươi nên ưa thích."

Văn Mặc Huyền dung mạo hơi cong, uống khẩu Cố Lưu Tích một lần nữa rót trà nóng, tại nàng một mảnh trong chờ mong nhẹ gật đầu.

Cố Lưu Tích đang thoải mái, lại phút chốc thu rồi liễm mi, đối với vẻ mặt hỏi thăm Văn Mặc Huyền nói: "Có người đến, ta đi trước, hôm nay ngươi mạnh khỏe sinh nghỉ ngơi, ngày mai giờ dậu ta lại đến."

Cố Lưu Tích lách mình mong muốn rời đi, sau lưng nghe được Văn Mặc Huyền thanh âm.

"Ta là Văn Mặc Huyền, còn chưa biết cô nương tên họ?"

Cố Lưu Tích bước chân dừng một chút, trong mắt sương mù bị nàng sinh sinh đè xuống, quay đầu lại cười đến sáng lạn hợp lòng người, bờ môi khép mở lại im ắng, nhổ ra ba chữ đảo mắt không thấy bóng người.

Tử Tô tiến vào vườn, liền chứng kiến chủ tử nhà mình nhìn xem phía đông uyển tường, trong miệng thấp giọng đọc lấy cái gì, thần sắc không như ngày xưa, tựa hồ có chút vui vẻ? Trong bụng nàng cảm thấy kinh ngạc, trừ đi tại Nhược Quân trước mặt, chủ tử cho đến giờ không sẽ có quá đa tình tự, cho dù là cười cũng là không thấu vui vẻ đấy, rất ít thật sự thoải mái, hôm nay sao xem được bức tường, liền nở nụ cười?

"Chủ tử, ngươi đang nói gì đấy?"

Văn Mặc Huyền thấy nàng đến rồi, nhẹ khẽ lắc đầu, chẳng qua là nói khẽ: "Không có gì, trở về phòng a." Trong lòng lại suy tư về cô nương kia lúc gần đi hình dáng của miệng khi phát âm, hình như là "Cố Lưu Tích", trong đầu là thứ nhất nghĩ đến đúng là ba chữ kia, cũng không hiểu được đúng hay không?

Bên kia Cố Lưu Tích lại cũng không từng rời khỏi, nhìn xem Văn Mặc Huyền có chút cố hết sức mà đi trở về phòng, khác một đứa nha hoàn bộ dáng cô nương, lại chỉ có thể vẻ mặt cẩn thận ở một bên nhìn chăm chú lên, trong lòng nàng tất cả chua xót đau lòng toàn bộ bừng lên, trước mắt một mảnh mơ hồ.

Nàng không hiểu được lão thiên gia đây là chiếu cố nàng, vẫn là trừng phạt nàng, nàng nguyên bản sầu lo tìm không được Văn Mặc Huyền, mà đánh bậy đánh bạ phía dưới vậy mà đêm thứ nhất liền gặp, tuy nhiên lại phát hiện nàng đã bệnh khó chữa bệnh nặng kéo dài, thậm chí khả năng tùy thời lạc rồi tính mạng, này so với tìm không được nàng, còn làm cho nàng đau khổ.

Nàng đau lòng, thực sự vô lực, chính mình mặc dù không tinh thông y thuật, lại rõ ràng hiểu được, Văn Mặc Huyền hôm nay đã là nỏ mạnh hết đà. Tối hôm qua như nàng cứu được không nàng, nàng rất có thể liền nhịn không quá đi.

Nàng chợt nhớ tới ở kiếp trước, Tâm Tích các Các chủ một mực chưa từng lộ diện, là không phải là bởi vì thân thể của nàng? Tâm Tích các tích góp từng tí một nhiều năm, từ nay về sau nhường người giang hồ kinh ngạc không thôi, như thế thế lực thực sự không thể làm cho nàng tốt, năm đó nàng đến cùng gặp cái gì?

Lúc trước nàng nhìn thấy Văn Mặc Huyền là vào hai năm sau, khi đó nàng xem đứng lên rất tốt, công phu cũng vậy xa so với chính mình lợi hại. Nhưng hôm nay nàng giống như cũng không có một chút nội lực, thậm chí ngay cả đi đường đều khó khăn, trong lúc này lại xảy ra chuyện gì? Vì sao nàng tốt rồi, vẫn còn nói sống không được bao lâu?

Nguyên một đám làm cho nàng nóng lòng khủng hoảng vấn đề tràn ngập trái tim, làm cho nàng sắp điên rồi, nàng càng nghĩ càng đau nhức, quay đầu nhanh chóng rời khỏi, trên đường đi thiếu chút nữa bị người phát hiện.

Cố Lưu Tích lảo đảo rời khỏi Tô phủ, sắc mặt trắng bệch, nhìn qua thất hồn lạc phách đấy, may mắn sắc trời đã tối, trên đường người đi đường ít dần, cũng không có người phát hiện nàng chật vật. Đẩy cửa tiến vào kia gian tiểu viện, trở về phòng, Cố Lưu Tích liền phun ra một búng máu, ngực khó chịu đau nhức cuối cùng giảm bớt, ý nghĩ cũng vậy rõ ràng đứng lên. Nàng mới phản ứng tới, chính mình đúng là tâm tình quá kích, chân khí trong cơ thể hỗn loạn, thiếu chút nữa tẩu hỏa nhập ma.

Nàng ngồi xếp bằng xuống, tự cường ổn rồi tâm tình, nhắm mắt điều tức.

Bên này Cố Lưu Tích chìm vào trong lúc chữa thương, đầu kia Văn Mặc Huyền nhưng lại là lăn lộn khó ngủ, trừ đi ngực khó chịu đau nhức không khỏe, thêm nữa là ở suy tư ban ngày trống rỗng xuất hiện thiếu nữ. Nàng tối hôm qua xông vào lý do nàng tin tưởng, có phải là nàng đối với chính mình kia không che giấu chút nào quan tâm lại làm cho nàng nghi hoặc, trên thân người này tất nhiên có câu chuyện. Trong lúc miên man suy nghĩ, nàng cuối cùng vẫn còn mỏi mệt ngủ đi, lông mày hơi vặn, không có tối hôm qua người nọ đến từ sau an ổn.

☆, Chương 5

Ở nơi này yên ắng trong tiểu viện, ánh mặt trời sáng rỡ xuyên thấu qua chưa giam nghiêm cửa sổ, rơi vào trong phòng, nghiêng nghiêng đánh vào ngồi xếp bằng trên giường thiếu nữ bên người, chiếu đến nàng trắng nõn mặt bên cạnh, vui sướng đến có chút không chân thực. Sau một lúc lâu nàng kia dài mật lông mi run rẩy, mở ra hai mắt bởi vì đột nhiên xuất hiện ánh mặt trời kích thích, có chút không khỏe mà híp híp, nàng giơ tay lên che dấu. Một lát sau xuống giường, đẩy cửa phòng ra, Cố Lưu Tích trên mặt có chút ít kinh ngạc, không nghĩ tới rõ ràng đều đến giữa trưa.

Trong bụng từng đợt đói khát cảm giác nhắc nhở lấy nàng, từ hôm qua giữa trưa đến bây giờ cũng không dùng qua cơm, rửa tốc xong rồi, đổi bộ quần áo. Phát hiện phòng bếp nguyên liệu nấu ăn đều đầy đủ hết, liền đơn giản đã làm một ít ăn.

Sau đó ngồi trong sân, nghĩ đến hôm qua cùng Văn Mặc Huyền ước hẹn, Cố Lưu Tích khóe miệng ngoắc một cái, có thể tưởng tượng đến thân thể của nàng, lại có chút ít ảm đạm. Đang nàng thần tổn thương thời điểm, ngoài cửa vang lên một tràng tiếng gõ cửa. Mở cửa, không có gì bất ngờ xảy ra, là Lâm Việt cùng Tiết Chi Khiêm.

Lâm Việt nhìn xem giờ phút này một thân màu lam áo mỏng, khóe miệng mang theo tia cười nhạt Cố Lưu Tích, nhất thời có chút đờ đẫn, thẳng đến bị Tiết Chi Khiêm chọt lấy hạ hắn mới vội vàng nói: "Cố cô nương, chúng ta có việc muốn cho ngươi hỗ trợ." Hắn nói được gấp, sắc mặt có chút ửng đỏ.

Cố Lưu Tích không có để ý nhiều, mời hai người tiến đến, "Có phải là kia Thiên diện hồ ly sự tình?"

Tiết Chi Khiêm nhìn Lâm Việt có chút mất hồn mất vía, bất đắc dĩ mở miệng nói: "Đúng vậy, chúng ta căn cứ Cố cô nương miêu tả vẽ lên phúc chân dung, hôm qua buổi chiều đến ngươi vừa mới không có ở đây, kéo dài tới lúc này mới đến, muốn cho ngươi xem một chút mà có chỗ nào không đúng."

Đang khi nói chuyện hắn đã đem bức họa kia bày ở trên bàn, Cố Lưu Tích tường tận xem xét chốc lát nói: "Đại khái không ít, bất quá hắn nếu như bị gọi là Thiên diện hồ ly, bộ mặt đặc thù cũng không lớn bao nhiêu ý nghĩa, thân thể đến là có thể phỏng theo."

Tiết Chi Khiêm khóe miệng hơi rút, liếc mắt một bên có chút xấu hổ Lâm Việt, ra vẻ ảo não nói: "Ngươi xem chúng ta này đầu óc, bất quá cũng vậy có chỗ hữu dụng, bị lấy cũng không qua."

Cố Lưu Tích mặc dù cảm thấy hắn hai người có chút kỳ quái, nhưng ở ở phương diện khác, dù cho lần nữa được sống nàng cũng không lớn mẫn cảm, cũng liền không nghĩ tới phương diện kia, chỉ làm bọn hắn dụng tâm kín đáo.

"Tiết bộ đầu đến đây tìm ta, nên còn có chuyện khác a?"

Tiết Chi Khiêm cởi mở cười cười, cũng vậy không che giấu, "Cố cô nương tâm tư thông thấu, ta cũng liền công bằng nói thẳng. Hôm nay chúng ta dựa theo Cố cô nương manh mối, từng nhà tìm tòi, trọng điểm tra hỏi rồi tiệm bán thuốc y lư, đạt được hơi có chút nhỏ manh mối. Nhưng mà nếu muốn thật sự đuổi bắt hắn, chúng ta nhưng có chút không xác định, dù sao so với kia dâm tặc, khinh công của chúng ta thật sự chưa đủ nhìn, cho nên?"

"Tiết bộ đầu có ý tứ là muốn ta hỗ trợ?" Cố Lưu Tích khiêu mi cười nói.

"Đúng là, nguyên bản đây là chúng ta nha môn sự tình, chẳng qua là này người hành vi thật sự ác liệt, nếu không truy nã, tai họa vô cùng, ta cũng chỉ có thể làm mặt lơ muốn nhờ rồi." Tiết Chi Khiêm trên mặt có chút ít áy náy, giọng nói chân thành.

"Lúc nào hành động?"

Cố Lưu Tích như thế sảng khoái đáp ứng nhường hai người đều có chút kinh hỉ, Lâm Việt kích động nói: "Ngươi đã đáp ứng?"

Cố Lưu Tích nghiêm mặt nói: "Tiết bộ đầu lời nói thập phần có lý, ta có thể nào cự tuyệt."

"Vì phòng ngừa đêm dài lắm mộng, Cố cô nương lập tức liền thuận theo ta xuất phát, nha môn bên kia sáng sớm chuẩn bị xong." Tiết Chi Khiêm đứng lên nói. Lập tức chứng kiến Cố Lưu Tích nhất phái hiểu rõ bộ dáng, mặt mo cũng vậy đỏ lên.

Cố Lưu Tích cũng vậy không thèm để ý, bất quá hai người này đến là tự tin, chính mình đường khó nhất chắc chắn đáp ứng sao? Đều chuẩn bị xong, mới đến báo cho biết nàng. Bất quá lập tức đi cũng tốt, chỉ hy vọng sẽ không làm hại nàng cùng Văn Mặc Huyền ước hẹn.

Ba người rất nhanh chạy tới thành Tô Châu ngoại ô, theo Tiết Chi Khiêm nói, nội thành một tiểu tiệm bán thuốc có người tới mua thuốc, bởi vì tới rất sớm, cho nên tiệm bán thuốc lão bản nhớ rõ rất rõ ràng, thân thể cùng trên bức họa vô cùng giống. Người nọ mang theo một thân lộ khí, trên chân dính bùn đất, mà Tiết Chi Khiêm nhìn nhìn cửa tiệm thuốc cọ trên bùn đất, phát hiện kia màu đỏ dính nhưỡng đúng là Tô Châu tây ngoại ô kia vùng đặc biệt đấy, phái người một phen lặng lẽ trông coi, vậy mà thật sự phát hiện chỗ ở của hắn.

Cố Lưu Tích nghe gật gật đầu, nhưng trong lòng lại có chút cảm giác khác thường, lại lại không nói ra được, không đợi nàng nhỏ nghĩ, dĩ nhiên đi tới tây ngoại ô cái kia thôn nhỏ. Tiết Chi Khiêm chỉ chỉ trong đó một gian đơn giản nhà gỗ, kỷ nhân lặng yên ẩn ở chung quanh dưới cây, chỉ còn chờ xác định người nọ trong phòng, liền động thủ bắt người!

——

Tô gia Mặc viên trong, Văn Mặc Huyền nhìn xem Phương Tòng Dương Châu gấp trở về Tô Ngạn, ấm giọng nói: "Nhanh như vậy liền tới rồi, sự tình mà giải quyết xong?"

Tô Ngạn nhẹ gật đầu: "Liền vân thủy trại tuy nói không phải cái loại lương thiện, nhưng đối với thực lực của chúng ta còn trong lòng còn có vài phần kiêng kị, đám kia tơ lụa bọn hắn ngày gần đây sẽ gặp lại quay trở về."

"Bắt cóc Hoàng Thương chọn mua hàng hóa, hoàn toàn chính xác thật lớn thủ bút. Đáng tiếc liền vân thủy trại cây đao này cuối cùng không đủ lợi, đùa không tốt sợ là sẽ phải bị vết thương do dao chém." Văn Mặc Huyền dung mạo thanh đạm, ngón tay nhẹ nhàng khuấy động lấy chén trà nhỏ, thanh âm dịu dàng nói.

Tô Ngạn trong lòng hiểu rõ, lần này Hoàng Thương Lưu đại nhân đến Tô Châu thu mua tơ lụa, Tô gia thắng, đỏ mắt tất nhiên là không ít, chủ tử từ trước đến nay tâm tư thông thấu, sợ là đã sớm đoán được rồi. Nghĩ đến như trước Văn Mặc Huyền nhường hắn mang theo lăng một bọn hắn, dặn dò bọn hắn thừa lúc nhẹ thuyền hộ tống thương thuyền, lập tức trong mắt sáng ngời, chủ tử là cố ý đấy!

"Chủ kia tử, nhóm này tơ lụa?"

"Tự nhiên là cố gắng đi đã muốn, dù sao bị bọn hắn cướp đi hiệu quả, xa không bằng cuối cùng đưa cho bọn họ tới tốt lắm, kể từ đó đao này chúng ta sử dụng đến, mới đủ như ý." Dứt lời, nàng dừng một chút, lại dặn dò hắn: "Hàng Châu mật mua dệt lụa hoa, không đi đường thủy, lặng lẽ đưa tới thuận tiện."

Tô Ngạn đôi mắt một chuyến, cuối cùng đã hiểu rồi Văn Mặc Huyền dụng ý. Đầu tháng bảy liền muốn giao hàng, Tô gia như cuối cùng giao không được, lỗi như là khi quân. Cơ hội này, có ít người sợ là sẽ không bỏ qua. Nhưng đối với Tô gia mà nói, này đồng dạng là một cơ hội, xui khiến người cướp bóc triều đình dự định hàng hóa, trở ngại Hoàng Thương mua sắm, cái này tội danh cũng không nhẹ!

"Chủ tử dụng tâm, Tô Ngạn thán phục."

"Vì dẫn ra bọn hắn mắc câu, như trước chưa báo cho biết ngươi đám, là ta xin lỗi các ngươi, thay ta hướng bọn hắn nói xin lỗi." Văn Mặc Huyền xin lỗi một tiếng nói.

Tô Ngạn lắc đầu liên tục, "Chủ tử đừng nói như vậy, chúng ta đều hiểu được."

Nghĩ đến Văn Mặc Huyền về sau đem bên người hộ nàng kỷ nhân, toàn phái đến chỗ của hắn đi, trong lòng một hồi nóng lên, phát nhiệt, rồi lại cau mày nói: "Chủ tử, ngươi lần này quá làm càn rồi."

Văn Mặc Huyền nhấp một ngụm trà, cúi xuống nói: "Tử Tô vừa lắm miệng?"

"Ở đâu lắm miệng, may mắn chủ tử ngươi không có xảy ra việc gì, nếu không ta muôn lần chết khó chối tội này, Nhược Quân sợ sẽ không bỏ qua ta!"

"Ta đến kỳ quái, Nhược Quân ngày thường dịu dàng nhanh, sao cho ngươi cùng Tử Tô cả đám đều như thế sợ nàng?"

Tô Ngạn khó được khổ hạ mặt, "Nàng ngày thường nhìn qua dịu dàng uyển chuyển hàm xúc, mà phát cáu lên thật sự không có kỷ nhân không sợ đấy, nàng kia một thân y thuật ta có phải là lĩnh giáo, cũng chỉ có chủ tử ngươi có nghe chăng lời của nàng. Bất quá nếu để nàng hiểu được chủ tử tiến hành, nàng nhất định phải đối chủ tử tiến hành thuyết giáo rồi."

Văn Mặc Huyền cười cười, lắc đầu, sau đó nghiêm mặt nói: "Tô phủ hôm nay ngươi mới phải đại thiếu gia, đã nói gọi tên ta là được, chớ để bảo ta chủ tử."

"Lễ không thể bỏ, nơi này không người ngoài, chủ tử không cần lo lắng. Hơn nữa ngươi cũng không hiểu được, mỗi lần ta mạo phạm ngươi, Tử Tô đều muốn mắng ta dừng một chút."

"Ta mắng thì như thế nào, người lúc trước là bị bất đắc dĩ, người sau ngươi còn muốn vô lễ sao?" Tử Tô vẻ mặt bất mãn bưng hộp cơm đã đi tới, trắng rồi Tô Ngạn nhìn một lần.

Tô Ngạn bất đắc dĩ nhìn xem nàng, trong miệng thấp giọng lẩm bẩm, "Ngươi đây là ghen ghét."

Văn Mặc Huyền buồn cười mà này vừa thấy mặt đã cãi nhau hai người, thấy Tử Tô xếp đặt đồ ăn hơi kinh ngạc nói: "Cái này đến dùng bữa canh giờ?"

"Ân, dĩ nhiên giờ dậu một khắc rồi, chủ tử ăn trước rồi lại tự a, như chậm thêm rồi, nên bỏ ăn, trong đêm ngủ không ngon giấc."

Văn Mặc Huyền nhìn sắc trời một chút, có chút liễm mi, đúng là đến rồi giờ dậu một khắc rồi.

Sau đó Tô Ngạn cùng với Văn Mặc Huyền dùng cơm, cùng nàng nói qua lần này Dương Châu hành trình gặp gỡ, còn có Dương Châu hợp lòng người cảnh sắc. Bởi vì lấy Văn Mặc Huyền thân thể ngoài ý, chưa từng đi xa nhà, đây cũng là bọn hắn kỷ nhân ra ngoài trở về, tất nhiên muốn nói đấy.

Dùng qua cơm, Tô Ngạn đi trước xử lý sổ sách vụ đi. Tử Tô nấu thuốc tốt bưng lên. Lại phát hiện chủ tử nhà mình đang thỉnh thoảng nhìn xem phía đông uyển tường, bộ dáng kia coi như đang chờ người, lập tức lại lắc đầu, chủ tử làm sao sẽ đám người. Dọn xong chén thuốc, dự bị cùng dĩ vãng một loại lui ra.

Văn Mặc Huyền lại đột nhiên hỏi: "Tô Ngạn đã từng đem Mặc Ảnh bọn hắn kỷ nhân mang về?"

"Tự nhiên là mang về, đều ở đây Mặc viên ngoài trông coi đâu rồi, chủ tử có việc gì thế?"

"Bọn hắn một chuyến này cũng mệt mỏi rồi hồi lâu, để cho bọn họ đều xuống dưới nghỉ ngơi, đêm nay không cần trông coi." Văn Mặc Huyền ánh mắt lóe lóe mở miệng nói.

"Có phải là chủ tử, vạn nhất..."

"Liền một đêm mà thôi, nhiều năm như vậy trừ đi ngày ấy, có ai sẽ xông vào Mặc viên đấy, theo ta nói làm."

Tử Tô bất đắc dĩ, chủ tử tính tình thoạt nhìn ấm áp, một khi làm quyết định, ai cũng khuyên không động, lại sợ gây nàng sinh khí làm bị thương thân thể, đành phải làm theo.

Văn Mặc Huyền ngồi trong sân, uống vào đắng chát chén thuốc, vẫn bất giác nhìn xem ngày ấy Cố Lưu Tích rời khỏi địa phương, trong lòng thầm nghĩ, không biết nàng đêm nay sẽ tới hay không?

Lập tức tự giễu giống nhau cười cười, chính mình sợ là bệnh cũng không nhẹ rồi, bất quá là bèo nước gặp nhau, dù cho nàng đối với chính mình có chút kỳ lạ, cũng không nhất định sẽ cố ý đến cùng một ma ốm bệnh liên tục. Rồi hãy nói, chính mình lúc nào như thế dễ dàng đối một người để tâm, liền bởi vì lấy nàng tuổi tác cùng người nọ tương tự, có chút rất giống sao?

Mắt thấy sắc trời dần tối, giờ tuất đã qua, trên người có chút lạnh rồi, Văn Mặc Huyền đứng người lên chậm rãi đi vào nhà đi. Uống hết thuốc, trong bụng có chút không khỏe, ngực cũng vậy có chút khó chịu, lên bậc thang lúc, đúng là không có giẫm thực, hướng phía trước ngã đi!

Bên người một trận gió vang, Văn Mặc Huyền không đợi đến trong dự liệu đau đớn, nhưng lại là ngã vào một mềm mại ôm ấp. Người nọ vẫn còn ở thở khẽ lấy khí, hiển nhiên đuổi phải gấp, hơi lo lắng thanh âm tại vang lên bên tai, "Ngươi không sao chứ?"

Cố Lưu Tích lúc này trong lòng lại là tự trách, lại là lo lắng, trời hiểu phải tự mình một đường gấp chạy tới, tiến sân nhỏ liền chứng kiến Văn Mặc Huyền thiếu chút nữa ngã sấp xuống lúc tâm tình, làm sợ đến nàng hồn phi phách tán! Liền Văn Mặc Huyền thể cốt, ở đâu chịu được này một ném! Sớm biết như vậy sẽ không nên đáp ứng Tiết Chi Khiêm, người chưa bắt được, còn thiếu chút nữa nhường Văn Mặc Huyền gặp chuyện không may.

Văn Mặc Huyền chậm chậm, từ trong ngực nàng đứng dậy, nhìn xem Cố Lưu Tích vẻ mặt khẩn trương bộ dáng. Trên trán nàng vài toả ra, bị mồ hôi thấm ướt, màu lam trên mặt quần áo còn dính rồi chút ít cây cỏ mảnh, vạt áo chỗ cũng vậy nhiễm bùn bẩn, thoạt nhìn hơi có chút chật vật.

Thấy nàng hơi híp mắt, từ trên xuống dưới mà đánh giá chính mình, Cố Lưu Tích toàn thân không được tự nhiên. Theo ánh mắt của nàng từng cái thấy được trên người mình túng quẫn hình thức, vốn bởi vì sốt ruột phiếm hồng mặt, triệt để hồng thấu.

Văn Mặc Huyền nhịn không được muốn cười, "Cố cô nương đây là vừa trồng trọt trở về, sao được biến thành bộ dạng như thế này?"

Cố Lưu Tích quẫn bách không thôi, tranh thủ thời gian thối lui một bước, phủi y phục của mình, cảm thấy ảo não vì sao mỗi lần đều ở đây trước mặt nàng xấu mặt.

"Chờ một chút, ngươi chớ động." Văn Mặc Huyền thu rồi cười, nhỏ giọng nói.

Cố Lưu Tích duy trì lấy quay quần áo động tác, thật lòng không tái cử động. Đã thấy Văn Mặc Huyền nhích lại gần, lập tức tiến tới bên cổ mình. Lúc này Văn Mặc Huyền vẫn còn so sánh nàng thấp vài phần, đại khái là bệnh lâu thân thể yếu, cũng không có ở kiếp trước cao. Nàng kia nhẹ nhàng hít thở vừa mới đánh vào trên cổ mình, liền lỗ tai đều không thể may mắn thoát khỏi, bởi vì dựa vào là gần, Văn Mặc Huyền mùi trên người lập tức đem Cố Lưu Tích bao quấn, nhàn nhạt vị thuốc xen lẫn nàng mùi thơm quen thuộc, nhường Cố Lưu Tích tâm càng nhảy càng nhanh, mặt cũng vậy hồng muốn như máu.

☆, Chương 6

Văn Mặc Huyền nhìn xem trên cần cổ nàng nhất đạo vết máu, trong mắt thần sắc không hiểu, như lại lệch một chút ít, này đủ rồi đã muốn mạng của nàng. Đưa tay đưa đến khăn thay nàng lau còn chưa khô hạc vết máu, lông mày nhíu lại. Đem ánh mắt trên dời, đã gặp nàng óng ánh đỏ bừng vành tai, bên tai rõ ràng nghe được tim đập của nàng một tiếng, lập tức lại cảm thấy vui vẻ, sau đó thản nhiên thối lui.

Cố Lưu Tích phát hiện đến trong cần cổ như kim châm, lúc này mới nhớ tới lúc ấy giống như bị ám khí tìm một chút, bởi vì lấy sợ lỡ hẹn, lại không có lưu máu nhiêu. Lúc này mới cái gì cũng không có chú ý nhìn đến, trực tiếp liền trên nơi này. Thật vất vả thấy nàng rời khỏi, nàng đang muốn buông lỏng thở phào, lại nghe được Văn Mặc Huyền hời hợt nói rồi câu: "Ngươi tim đập tốt nhanh."

Cố Lưu Tích chỉ cảm thấy vừa thối lui đến một nửa nhiệt khí lại dâng lên, người nọ lại dù bận vẫn ung dung mà nói tiếp: "Mặt cũng vậy rất hồng."

Cố Lưu Tích: "..."

Này người thực sự là Văn Mặc Huyền sao? Như thế nào cùng hôm qua một chút cũng không giống với? Chẳng lẽ cũng vậy sống lại?

"Chớ không phải là ngã bệnh, vẫn là như trước làm bị thương rồi?" Nàng tựa hồ không thấy được Cố Lưu Tích kia bộ hình dáng, như trước chăm chú hỏi.

"Không có, như trước có việc chậm trễ, đến quá mau, sắc mặt đỏ lên, tim đập nhanh hơn, vô cùng... Rất bình thường."

Văn Mặc Huyền cũng không có hỏi ra sao sự việc, chẳng qua là hiểu rõ gật gật đầu.

Cố Lưu Tích nhẹ nhàng thở ra, lại cảm thấy Văn Mặc Huyền so với hôm qua dịu dàng thản nhiên, mới có một chút ác liệt tiểu tâm tư, cũng vậy thiếu rất nhiều xa cách.

"Ngươi... Ngươi đã đi thạch hồ sao?" Cố Lưu Tích hỏi được thấp thỏm không yên, dù sao mình vẫn là đến muộn.

"Ngươi mọi người đến rồi, ta làm sao có thể cho ngươi thất vọng."

Cố Lưu Tích vui vẻ, cuối cùng mới phát giác có chút không đúng. Tuy nói chính mình rất muốn mang nàng đi, mà ban đầu cũng là bởi vì lấy Văn Mặc Huyền toát ra kia tia chờ mong, như thế nào cho tới bây giờ, hình như là chính mình níu lấy níu lấy mà ngóng trông nàng đi a?

Trong lòng nghĩ lấy, thân thể lại là rất nhanh lướt vào trong phòng, chỉ chốc lát liền ôm cái áo choàng đi ra, đem nó làm tốt khóa ở Văn Mặc Huyền bên người.

"Buổi tối bên kia sẽ lạnh trên rất nhiều, ngươi thân thể yếu đuối nhiều lắm mặc chút ít."

Văn Mặc Huyền để nàng thay mình khỏa trên áo choàng, đã có có chút vô tội nói: "Ta nhiệt."

Cố Lưu Tích khẽ giật mình, cầm chặt tay của nàng, ra tay tinh tế tỉ mỉ lạnh buốt, nhíu mày nói: "Điều này cũng gọi nhiệt? Ta xem ta còn phải lấy thêm một kiện."

"Ta thể chất âm hàn, cho dù là ngày nóng phân, cũng là như vậy lạnh buốt, làm sao có thể chỉ bằng vào điều phán đoán này ta nóng hay không? Ngươi bất quá mặc một kiện áo mỏng, liền chảy rất nhiều đổ mồ hôi, ta mặc tầng áo kép, còn muốn bị ngươi che phủ kín, vì sao nhiệt không được?" Nàng thẳng tắp nhìn xem Cố Lưu Tích, nói được nghiêm chỉnh, làm cho nàng phản bác không được.

Cố Lưu Tích bất đắc dĩ, "Ta nói bất quá ngươi, nhưng mà hay là muốn ăn mặc, canh giờ không còn sớm, chúng ta đi thôi."

Nói qua nhưng có chút thẹn thùng mà nhìn Văn Mặc Huyền, nàng cả cuộc đời trước cùng Văn Mặc Huyền qua lại cũng không nhiều, mà mỗi lần gặp được nàng, nàng đều là khí tràng đều không có. Hôm nay lần nữa được sống, gặp được lúc này Văn Mặc Huyền, như trước có chút khí nhược. Các nàng muốn chuồn êm đi ra ngoài, Văn Mặc Huyền thân thể không tốt, tự nhiên cần chính mình mang theo đi ra ngoài, có phải là nàng cũng không ý tốt ôm nàng. Cố Lưu Tích cũng không hiểu vì sao, nguyên bản đều là nữ tử, ôm một cái cũng vậy không tính hơn lễ, mà nàng lại cứ không cách nào tự nhiên. Cuối cùng đành phải quy kết là, chính mình không thích ứng như thế nhu nhược Văn Mặc Huyền.

Văn Mặc Huyền nhìn xem Cố Lưu Tích tay muốn duỗi chưa duỗi, ánh mắt trôi nổi không dám nhìn chính mình, lập tức hiểu được ý của nàng. Đối nàng rút cuộc quyết định, vươn tay lúc, mới mở miệng nói: "Này vườn phía sau có một cửa bên, có thể trực tiếp nhiễu đi ra ngoài, không cần leo tường."

Cố Lưu Tích lập tức cứng lại rồi, sắc mặt lại có chuyển hồng xu thế, lúc này không phải là của mình ảo giác, này người hoàn toàn chính xác rất ác liệt, rõ ràng hiểu phải tự mình bối rối cái gì, rõ ràng một mực không đề cập tới cửa bên việc này, chờ mình dự bị ôm nàng, nàng mới nói ra đến! Bất quá một ngày mà thôi, làm sao lại biến thành như vậy rồi? Bị hôm qua Văn Mặc Huyền kia ấm Uyển Nhu yếu bộ dáng tẩy não rồi nàng, hoàn toàn đã quên kiếp trước không hiểu được Văn Mặc Huyền thân phận lúc, không chỉ một lần bị nàng tư tưởng xấu lừa qua sự việc.

Cố Lưu Tích có chút xuống đài không được, cứng nghiêm mặt nói: "Ngươi thân thể không tốt, đi đường sợ là sẽ phải mệt mỏi, ta đưa người thuận tiện hơn."

Văn Mặc Huyền ho nhẹ vài tiếng, "Nói cũng phải, ta đến chưa thử qua lật nhà mình uyển tường tư vị đây? Hôm nay có lao Cố cô nương rồi."

Cố Lưu Tích sắc mặt ửng đỏ, đưa tay nhốt chặt Văn Mặc Huyền eo, ra tay người eo nhỏ không thể tưởng tượng nổi, ôm lấy tay phải của nàng, rõ ràng cảm giác được bên người nàng có chút cấn người xương, nhường Cố Lưu Tích con mắt cay mũi, trong lòng những cái kia tâm tình lập tức đều bị đau lòng chiếm cứ, này người quá gầy.

Cố Lưu Tích cẩn thận vòng quanh nàng, hiểu được nàng thân thể ngoài ý, thụ không thể lắc lư, dưới chân nàng chậm chút ít, hao hết tâm tư nhường dưới thân vững vàng, thỉnh thoảng nhìn xem Văn Mặc Huyền phản ứng. May mắn khoảng cách cũng không xa, tăng thêm Cố Lưu Tích mọi cách cẩn thận, Văn Mặc Huyền không có bị tội gì. Tại Tô phủ một bên đã sớm ngừng một chiếc xe ngựa, Cố Lưu Tích nhu hòa mà đem Văn Mặc Huyền ôm vào trong xe ngựa, giờ phút này Văn Mặc Huyền tại trong mắt nàng chính là cái sứ nhóc con, chịu không được một điểm tổn thương, thế cho nên động tác của nàng, tinh tế dịu dàng đến rồi cực hạn.

"Ngươi ngồi ở bên trong này nghỉ ngơi, ta đi lái xe, nơi này có bánh ngọt, đều là so sánh thanh đạm đấy, sẽ không đả thương rồi dạ dày, nếu như ngươi đói bụng có thể ăn một ít." Cố Lưu Tích vẫn còn có chút lo lắng, nếu không có thời gian không đủ, nàng còn có thể lại chuẩn bị tinh tế chút ít, hiện tại cũng chỉ có thể bị rồi nệm êm, làm cho nàng dựa vào là dễ chịu chút ít, nước trà gì gì đó chỉ có thể chờ đến lại bị rồi.

Cố Lưu Tích lái xe kỹ thuật không tệ, tăng thêm nàng có ý chậm một chút, xe ngựa vững vàng vô cùng.

Văn Mặc Huyền nhìn xem trong xe không một không tri kỷ chuẩn bị, xuyên thấu qua cửa xe ngựa mảnh vải khe hở nhìn xem kia tập kích cũng vậy rất gầy yếu thân ảnh, trong lòng một mảnh bốc lên, thậm chí có chút ít khiếp sợ, này người, đối với nàng thật sự tốt phải có chút ít quá rồi!

Một bất quá mười sáu mười bảy tuổi thiếu nữ, trong lúc vội vã chuẩn bị xe ngựa, rõ ràng có thể vì mình làm được trình độ này, nhất cử nhất động đều bị săn sóc tỉ mỉ. Hơn nữa trừ đi như trước những cái kia xấu hổ bộ dáng, chính mình hoàn toàn không cảm giác được, nàng còn nhỏ hơn mình, như thế trưởng thành tinh tế tỉ mỉ nữ hài, nàng đến cùng là cái gì thân phận, như thế đối đãi chính mình, mục ở đâu? Ý nghĩa ở đâu?

Văn Mặc Huyền cảm thấy có chút đau đầu, chỉ đành chịu trước để xuống không nghĩ. Trực giác của nàng tự nói với mình, này người sẽ không làm thương tổn nàng. Bởi vì một người dù thế nào trang săn sóc, cũng vậy không thể nào làm được tình trạng như thế, cái này nữ hài ẩn giấu rất nhiều bí mật, lại sẽ không gây bất lợi cho nàng, đã như vậy, không bằng bình yên nhìn xem.

Ngồi trong xe ngựa, nàng vẫn là có chút không thoải mái, từ từ nhắm hai mắt dựa vào nệm êm, nghe bánh xe trên đường áp qua thanh âm, còn có đát đát móng ngựa pha trong đó, quanh quẩn ở nơi này hoàng hôn gần trong thành Tô Châu, làm cho nàng hết sức an tâm, ngay tiếp theo có chút bị đè nén ngực cũng vậy chậm rãi rất nhiều.

Thạch hồ ở vào thành Tô Châu mặt tây nam, Thái Hồ phía bắc, ly Tô phủ cũng không xa, không ngã một nén nhang thời gian, xe ngựa liền ngừng lại, Cố Lưu Tích đẩy ra màn xe ôn nhu nói: "Chờ ta một lát."

Cố Lưu Tích từng đã tới thạch hồ mấy lần, ngựa quen đường cũ mà đã tìm được nhà đò, giảng giá tốt, tới đây đỡ Văn Mặc Huyền leo lên rồi thuyền nhỏ. Cân nhắc đến trên hồ gió lớn, nàng cố ý tìm cái ô bồng thuyền, nhường Văn Mặc Huyền ngồi ở trong khoang thuyền, thạch hồ mặc dù không thể so với Thái Hồ phong cảnh đại khí, cảnh sắc nhưng cũng là nhất tuyệt, tăng thêm đã là vào hạ thời gian, lúc này cũng có mấy cái du thuyền hiện ở trên hồ. Đoán được Văn Mặc Huyền yêu thích yên tĩnh, nàng dặn dò nhà đò hướng ít người chỗ vạch tới, cùng nhà đò tán dóc vài câu về sau, trở về khoang thuyền cùng với Văn Mặc Huyền.

Thuyền nhỏ chậm rãi lay động, vượt qua một mảnh hoa sen từ, hướng phía tĩnh mịch chỗ vạch tới, lúc này trời quá sắc hơi tối. Nơi xa thuyền hoa bắt đầu lộ ra mờ nhạt ánh sáng đèn, loáng thoáng còn có chút tiếng người truyền đến.

Cố Lưu Tích nhìn xem ở trong màn đêm lan ra gợn sóng mặt hồ, cùng với xa xa thạch bênh cạnh hồ, mang theo một chút lờ mờ Liễu Ảnh, nhỏ giọng nói: "Ngươi cảm thấy như thế nào?"

Nàng nói tùy ý, Văn Mặc Huyền lại nghe ra tia khẩn trương ý tứ hàm xúc, cười nhạt đến: "Rất tốt, quả nhiên làm cho người ta sảng khoái tinh thần."

Cố Lưu Tích thấy nàng vui vẻ, cũng là cười đến sáng lạn, lập tức nói: "Đi ra ngoài nhìn tầm mắt nên trở về càng rộng rãi chút ít, hiện tại gió không lớn, ta cùng ngươi đi ra ngoài xem?"

Văn Mặc Huyền gật gật đầu, hai người cùng nhau đi đầu thuyền, Cố Lưu Tích đưa tay thay nàng chăm chú rồi áo choàng, ở một bên che chở nàng.

Văn Mặc Huyền nhìn xem tại rộng lớn mặt nước, ngẫu nhiên còn có thể phát hiện thuyền bên cạnh có chút cá bơi lướt qua, thoáng qua biến mất. Trên hồ đi lại gió nhẹ, lộ ra thoáng ẩm ướt, hoàn toàn chính xác so với Mặc viên trong càng làm cho người vui vẻ thoải mái.

Nhà đò nhìn xem hai người ngồi ở mũi thuyền, không khỏi cảm khái nói: "Hai vị cô nương cảm tình thật sự là tốt, có phải là tỷ muội sao?"

Cố Lưu Tích khẽ mỉm cười, "Không phải, là bằng hữu."

"Ha ha, ta xem hai ngươi có được đều tiêu chí cực kỳ, cảm tình tựa như này tốt, còn tưởng rằng là tỷ muội đây. Các ngươi tối nay tới du hồ đến là tới đúng rồi, hôm nay thời tiết rất tốt, trong chốc lát đoán chừng sẽ là sao dày đặc đầy trời!"

Thuyền này gia lão bá nói cũng khá lắm, một lát sau mấy viên hơi yếu ngôi sao liền bắt đầu ở phía chân trời thoáng hiện, không lâu càng ngày càng nhiều, cũng vậy càng ngày càng sáng, lốm đa lốm đốm đông nghẹt rồi toàn bộ trời. Dịu dàng ngôi sao rơi xuống tới, tầm mắt cũng vậy dần dần rõ ràng, sóng ánh sáng lăn tăn mặt hồ đẹp không sao tả xiết.

Cố Lưu Tích cúi đầu nhìn xem mặt hồ, nói khẽ: "Mặc Huyền, ngươi xem trong nước."

Văn Mặc Huyền nguyên bản bị kia đầy trời sao dày đặc mê rồi mắt, đột nhiên nghe được bên tai Cố Lưu Tích tiếng nói nhu hòa mà gọi tên của mình, giật mình, nhìn xem nàng xinh đẹp bên mặt mang theo vui vẻ, cũng vậy cúi đầu xuống nhìn lại, lập tức trong mắt tràn đầy kinh ngạc.

Lúc này nhà đò rất tri kỷ mà ngừng thuyền, nguyên bản lắc lư mặt hồ dần dần bình tĩnh, vì vậy kia đầy trời ngôi sao toàn bộ phản chiếu trong nước, mắt chỗ cùng vốn là sao dày đặc minh nước, mà ngồi ở trên thuyền các nàng, dường như đưa thân vào đầy trời trong tinh không, tình cảnh này nhường Văn Mặc Huyền hít thở đều ngừng.

Một bên Cố Lưu Tích cũng là bị mê rồi mắt, nhưng không phải là bởi vì cảnh, mà là bởi vì người bên cạnh. Cảnh ban đêm ngôi sao ở bên trong, Văn Mặc Huyền bên mặt rõ ràng có thể thấy được, lúc này nàng hơi cúi đầu, con mắt vui sướng đến làm cho nàng run sợ, Cố Lưu Tích cảm thấy ngày hôm nay ngôi sao chẳng những rơi ở trong hồ, cũng vậy đã rơi vào Văn Mặc Huyền trong con ngươi. Trên mặt nàng lúc này mơ hồ lộ ra kinh hỉ, giống như hài tử giống nhau vui vẻ vui vẻ, nhường Cố Lưu Tích trong lòng lại đau vừa mềm, hận không thể đem những ngôi sao đều hái cho nàng.

Thẳng đến Văn Mặc Huyền quay đầu nhìn nàng, nàng mới có chút bối rối mà quay qua, đối với che giấu nhà đò giống nhau nói ra: "Nhà đò, này thạch hồ cảnh sắc thật là làm cho người ta tán thưởng a."

Nhà đò lão bá lúc này mới mở miệng nói: "Đúng vậy, bất quá cái này cũng chưa tính kỳ cảnh, đợi đến lúc tháng tám mười tám khi đó, mới chính thức nếu như người tán thưởng."

"Tháng tám mười tám? Còn có cái gì kỳ diệu chỗ?" Cố Lưu Tích kiếp trước đến thạch hồ, đều là cùng Nhiễm Thanh Ảnh đến cùng người nghị sự, lúc đến cũng không có ít nhiều tâm tư du ngoạn, Nhiễm Thanh Ảnh cũng không sẽ nói với nàng những thứ này, thế cho nên nàng đối thạch hồ giải cũng không nhiều.

"Xem ra cô nương đối Tô Châu cũng không quen thuộc a, vậy mà chưa từng nghe qua thạch hồ xâu tháng, không biết một vị khác cô nương hiểu không hiểu được?" Nhà đò thấy Văn Mặc Huyền một mực chưa từng nói chuyện, đem câu chuyện dẫn ra đi qua rồi.

Văn Mặc Huyền thản nhiên nói: "Mặc dù chưa từng bái kiến, thực sự hiểu được. Lưu Tích đã từng chứng kiến bên phải phương hướng này tòa hoàn cầu."

Cố Lưu Tích nghe nàng vậy mà nói cho đúng ra tên của mình, có chút kinh ngạc nhưng cũng có chút vui vẻ, theo lời nhìn lại, lờ mờ nhìn thấy một cây cầu dài, kia bên phải còn có một tòa cửu hoàn động cầu. Cái này nàng đến hiểu được, cây cầu dài gọi là càng thành cầu, ngày xưa Việt vương đóng quân sĩ thành xây dựng, mà cửu hoàn động cầu thì gọi đi xuân cầu.

Văn Mặc Huyền nhìn xem vậy được xuân cầu, tiếng nói thanh nhã dịu dàng, từ từ mở miệng: "Này đi xuân cầu, lại là quan sát thạch hồ xâu tháng tốt nhất chỗ. Nghe nói mỗi khi âm lịch tháng tám mười tám nửa đêm giờ tý, ánh trăng ngã về tây lúc, thanh tịnh quang huy xuyên thấu qua kia chín hoàn động, thẳng theo mặt phía bắc trên mặt nước. Lúc này tại thạch hồ nước trên mặt có thể chứng kiến một chuỗi ánh trăng Ảnh Tử, tại sóng tâm nhộn nhạo, cái này là cái gọi là 'Thạch hồ xâu tháng' kỳ cảnh."

Nghe nàng dịu dàng như U Tuyền tiếng nói, ở bên tai chảy xuôi, Cố Lưu Tích chỉ cảm thấy trong lòng thoải mái dễ chịu cực kỳ, nghiêng đầu nhìn xem nàng, nghe được đặc biệt chăm chú.

☆, Chương 7

Nhà đò tiếp lời cười nói: "Cô nương nói cũng khá lắm, đúng là như thế, đến lúc đó thạch trên hồ đi thuyền gắn đầy, ngắm cảnh người nối liền không dứt, rất đúng náo nhiệt."

Văn Mặc Huyền mắt nhìn Cố Lưu Tích, lạnh nhạt nói: "Xâu tháng cảnh mặc dù kỳ, ta lại vui hơn như thế yên tĩnh thản nhiên nhìn này thạch gió hồ sáng, nhiều người tuy nóng ồn ào, lại sợ che trên hồ cảnh trí."

Nhà đò cởi mở cười cười: "Cô nương nói được thực sự không tệ, vừa nhìn cô nương chính là yêu thích yên tĩnh người, xâu tháng thời điểm ngược lại không thích hợp cô nương."

Cố Lưu Tích khẽ mỉm cười, cùng với Văn Mặc Huyền yên tĩnh nhưng ngồi ở trên thuyền. Nhà đò bắt đầu huy động thuyền nhỏ, trong miệng còn hát Cô Tô khu vực tiểu ca khúc, hắn hát cực kỳ nhập tâm, làn điệu hết sức du dương, ở trong màn đêm có khác một phen hương vị.

Bởi vì lấy Văn Mặc Huyền thân thể, hai người cũng không đợi quá lâu. Trở về trên đường, mới đầu Cố Lưu Tích còn nói với nàng chút ít lời nói, về sau sợ nàng mệt mỏi lấy, cũng liền một lòng lái xe. Đợi đến đến rồi Tô phủ lúc, rèm xe vén lên, người nọ nghiêng dựa vào nệm êm, lông mày cau lại dĩ nhiên chìm vào giấc ngủ. Nhìn nàng trong giấc mộng như trước nhíu mày, Cố Lưu Tích trong lòng thấy đau, trầm lắng thở dài. Lập tức dịu dàng ôm nàng lên, vững vàng hướng trong Tô phủ nhảy tới.

Thành Tô Châu thành tây tửu quán, Cố Lưu Tích cùng Lâm Việt, Tiết Chi Khiêm đang ngồi trong một góc, Tiết Chi Khiêm trên mặt có chút ít ảo não, Lâm Việt cũng là tức giận uống rượu.

"Tiết bộ đầu, lâm bộ đầu, kỳ thật lần này cũng không phải là không thu hoạch được gì, tối thiểu bắt được đệ đệ của hắn. Từ cái kia có thể hỏi ra ra mấy thứ gì đó sao?"

Tiết Chi Khiêm lắc đầu, "Đều ba ngày rồi. Người nọ như thế nào cũng không chịu mở miệng! Hắn đối với hắn ca bảo vệ cực kỳ, bằng không thì cũng sẽ không cố ý giả trang hắn ca, lẫn lộn tầm mắt của chúng ta." Nghĩ đến ngày đó tình cảnh, Tiết Chi Khiêm liền căm tức, nếu không có Thiên diện hồ ly bỗng nhiên toát ra người đệ đệ, bọn hắn liền bắt ở kia gia hỏa rồi! Hiện ở trong nha môn làm cho càng phát ra nhanh, gây chuyện không tốt bọn hắn phải bị ngưng chức!

"Kỳ thật cũng trách ta, như trước tiệm bán thuốc lão bản miêu tả lúc ta đã cảm thấy không thích hợp, chỉ là của ta không thể nghĩ tiếp. Dù cho bị thương, chiếu theo Thiên diện hồ ly công phu, cũng vậy không có khả năng dưới lòng bàn chân bày đều dính lên bùn đất, sơ suất quá." Cố Lưu Tích hiểu được bọn hắn so với lúc chán nản, trong lòng cũng cảm thấy đáng tiếc. Uống một hớp rượu, hoảng thần gian lại nghĩ tới Văn Mặc Huyền, trong lòng có chút thẫn thờ, mấy ngày không thấy nàng, không hiểu được nàng thế nào, đi tìm nàng lại sợ chính mình khắc chế không được, bại lộ quá nhiều. Theo sự thông tuệ của nàng, chỉ sợ là đã bắt đầu hoài nghi mình mục .

"Nói như vậy, đúng là như thế, ta đều chưa từng chú ý. Cố cô nương, ta cảm thấy được theo ngươi tài trí, so với ta đều thích hợp làm bộ khoái, khó trách ta cha một mực nói ta không phải làm cái này dự liệu, kém xa." Lâm Việt nhìn xem Cố Lưu Tích, trong mắt tràn đầy tán thưởng, ngăn không được lắc đầu.

Nghe hắn nói như thế, Cố Lưu Tích thu suy nghĩ, chẳng qua là cười cười, nàng đến cảm thấy Lâm Việt cùng trong ấn tượng của nàng bộ khoái không hề cùng dạng. Từ ăn nói cử chỉ đều có thể nhìn ra, hắn không phải tầm thường nhân gia có thể nuôi dưỡng đi ra đấy. Thân là bộ khoái lương tháng một tháng chưa đủ một lượng, trên người hắn xứng sức nhưng đều là giá trị xa xỉ, ra tay cũng vậy hào phóng, nếu không phải ăn mặc một thân bộ khoái trang phục và đạo cụ, đến như một công tử thế gia mà không phải bộ đầu.

"Lần này nếu không thể bắt lấy Thiên diện hồ ly, sợ là thực làm không nổi nữa. Ngô phủ tiểu thư ngày hôm trước tự vẫn, Ngô gia bi phẫn không thôi, bọn hắn triều đình có quan hệ, lần nữa tạo áp lực, tri châu đại nhân đều rơi xuống tối hậu thư rồi." Tiết Chi Khiêm bất đắc dĩ nói.

Lâm Việt nắm thật chặt nắm đấm: "Ta không cam lòng, súc sinh kia thật sự là hại người rất nặng, như thế nào còn có thể nhởn nhơn ngoài vòng pháp luật!"

Cố Lưu Tích nghe được nhướng mày, tốt tốt cô nương lại bị người nọ lãng phí rồi, chỉ có thể rơi vào uổng mạng kết cục, thật sự làm cho người ta tức giận.

"Kia Thiên diện hồ ly như trước có lẽ không có ở đây Tô Châu a?"

"Không có ở đây, như trước tại quỳ châu, Giang Lăng các nơi đều phạm qua án, một tháng trước chạy tới Tô Châu. Triều đình khắp nơi treo giải thưởng, hết lần này tới lần khác không thể bắt được hắn, những cái kia người giang hồ cũng có xung phong nhận việc đấy, mà là không biết vì sao nhiều lần lỡ tay!" Tiết Chi Khiêm lại buồn bực một miệng lớn rượu, lành lạnh mở miệng, trong giọng nói khó nén chán nản.

Cố Lưu Tích cũng thật là kinh ngạc, tức tuy nói nghìn năm hồ ly sở trường dịch dung ngụy trang, khinh công vẫn rất tốt, mà to như vậy giang hồ nhân tài ra nhiều, làm sao có thể cũng không có người có thể gây tổn thương cho rồi hắn, chính mình lúc trước chẳng lẽ quá may mắn rồi! Đột nhiên nghĩ đến kia Thiên diện hồ ly đệ đệ, nàng con mắt sáng sáng.

"Tiết bộ đầu, ngươi nói như một người đi đâu đều mang theo đệ đệ mình, kia nói rõ cái gì?"

"A?" Tiết Chi Khiêm ngẩn người, thuận miệng đáp trả: "Tất nhiên là nói rõ huynh đệ bọn họ tình thâm rồi."

"Đúng vậy, nếu như là đệ đệ hắn giả mạo hắn, yểm hộ hắn chạy trốn, như vậy, khiến cho hắn từ không thật biến thành thật sự." Cố Lưu Tích ngoắc một cái môi, nhỏ giọng nói.

Tiết Chi Khiêm nhướng mày, "Như vậy sao được, hắn rõ ràng không phải, tuy nói hắn có tội, chúng ta cũng không có thể coi hắn như người chịu tội thay! Hơn nữa khiến cho thật sự phạm nhân nhởn nhơn ngoài vòng pháp luật sao!"

Lâm Việt ở một bên trầm ngâm, hắn cảm thấy Cố Lưu Tích không thể nào là ý tứ này, sau đó trong mắt sáng ngời, "Cố cô nương, ngươi là muốn dùng hắn làm mồi?"

"Đúng vậy, triều đình tạo áp lực, phủ Tô Châu nhiều lần bắt không được, tự nhiên là lòng nóng như lửa đốt, lúc này đến rồi một con dê thế tội, vu oan giá hoạ, dùng cái này báo cáo kết quả công tác, chẳng phải là hợp tình hợp lý? Ngươi nói hắn có tin hay là không?"

Tiết Chi Khiêm cũng vậy bừng tỉnh đại ngộ, mà lập tức có chút lo lắng: "Có phải là hắn có thể làm cho đệ đệ của hắn thay hắn làm yểm hộ, thực sự sẽ vì đệ đệ của hắn dùng thân phạm hiểm sao? Hơn nữa dù cho làm thế thân, hiện tại cũng vậy không cần lo lắng cho tính mạng a, như thế nào ép buộc hắn?"

"Tiết đại ca, hắn có thể mang theo đệ đệ của hắn, đệ đệ của hắn có thể thay hắn làm yểm hộ, cái này đủ rồi nói rõ tình cảm của bọn hắn. Về phần làm yểm hộ, đây chỉ là bao che, ảnh hưởng công vụ, tội danh cũng không trọng. Về phần làm sao có thể nhường đệ đệ của hắn thuận lý thành chương có lo lắng tính mạng, cái này?" Lâm Việt nói đến đây cũng có chút không nghĩ ra rồi, đành phải nhìn xem Cố Lưu Tích.

"Đúng vậy, về phần lo lắng tính mạng?" Cố Lưu Tích ánh mắt lạnh lạnh, "Ngô phủ tiểu thư đều lạc rồi tính mạng, hắn với tư cách đầu sỏ gây nên, Ngô phủ không nên nhường hắn trả giá đại giới sao?"

Tiết lâm hai người liếc nhau, bừng tỉnh đại ngộ, dưới triều đình xử quyết làm không dễ dàng, có phải là Ngô phủ riêng yêu cầu động thủ nhưng lại là đơn giản bất quá, phạm nhân chết ở trong lao cũng không phải mới mẻ chuyện.

Hai người đồng thời ngồi dậy, hướng Cố Lưu Tích ôm quyền hành lễ, ánh mắt nóng bỏng vô cùng, Cố Lưu Tích liền vội vàng đứng lên, lại bị bọn hắn thấy phải đặc biệt thẹn thùng.

Tiết Chi Khiêm thấy nàng như thế, cười bắt lấy đến, "Lâm Việt nói cũng khá lắm, so với Cố cô nương, chúng ta ngoài ý hơn nhiều, không thể không chịu phục a! Như nha môn chiêu nữ bộ đầu, ta Tiết mỗ người cùng sau lưng ngươi trợ thủ là được rồi, ha ha."

Cố Lưu Tích vội vẫy tay: "Hai vị bộ đầu khen trật rồi, các ngươi nói thêm gì đi nữa, ta có thể đã xấu hổ vô cùng rồi."

Lâm Việt ho khan vài tiếng, "Cố cô nương, tuy nói chúng ta quen biết không lâu, thế nhưng tính có giao tình, đừng tại bộ đầu bộ đầu gọi, liền gọi tên của ta a, gọi hắn Tiết đại ca tựu thành."

"Không tệ không tệ, ta đến +5 tiện nghi, hy vọng Cố cô nương không chê a."

Cố Lưu Tích đối với hắn hai người vẫn là rất có thiện cảm, cũng vậy nhẹ gật đầu, "Ta liền không khách khí, kia hai vị cũng vậy đừng gọi ta Cố cô nương rồi, bảo ta Lưu Tích là được."

Ba người nói được thoải mái, lại tiếp tục uống.

Trước khi đi Lâm Việt một mực nói qua muốn hảo hảo cám ơn Cố Lưu Tích, mời nàng ăn cơm. Cố Lưu Tích nhưng lại là tưởng nhớ Văn Mặc Huyền nghĩ chối từ, cuối cùng mở miệng nói: "Nếu như Tiết đại ca cùng Lâm Việt muốn phải cám ơn ta, kia Lưu Tích cũng liền mặt dày nhờ cậy nhị vị một chuyện."

Lâm Việt vội vàng mở miệng: "Ở đâu, ngươi cứ việc nói lại là."

"Ta lần này từ đất Thục đến Tô Châu, chủ yếu là vì tìm người, chỉ là của ta lực lượng một người, tìm đứng lên thật sự khó được nhanh, cho nên muốn lấy các ngươi đang phá án tuần phố lúc, có thể giúp ta lưu ý một chút." Nói xong lấy ra mang bên mình mang theo tiểu giống.

Lâm Việt nhìn xem phía trên một thân xanh đen sắc áo bào nam tử, có được rất là tuấn lãng, chẳng qua là giữa lông mày mang theo tia lạnh lùng, nhìn qua có chút khó có thể tiếp cận. Lâm Việt nhìn xem Cố Lưu Tích, chần chờ nói: "Lưu Tích, ngươi độc thân đến Tô Châu liền vì tìm hắn, mạo muội hỏi thăm, hắn là ngươi người phương nào?"

Cố Lưu Tích không có phát giác được Lâm Việt ý tứ hàm xúc, trở về: "Là ta sư huynh, ta phụng sư mệnh đến đây tìm hắn. Còn có, kiếm của hắn rất đặc biệt, các ngươi gặp được thì có thể nhận ra."

Lâm Việt nhẹ nhàng thở ra, cười nói: "Tốt, dù cho nha môn tay người không đủ, trong nhà của ta còn có rất nhiều người rảnh rỗi, cùng nhau hỗ trợ ngươi tìm."

Cố Lưu Tích nói cảm ơn, vẫn là đã đi ra.

Tiết Chi Khiêm phát hiện Lâm Việt chăm chú nhìn mà nhìn chằm chằm vào Cố Lưu Tích bóng lưng, đụng rồi hắn một chút: "Tiểu tử, vừa ý nhân gia? Khó trách lần đầu sẽ đem nhà của ngươi tiểu viện kia tử thuê cho nàng rồi, vừa rồi còn như thế tích cực giúp nàng tìm người."

Lâm Việt sắc mặt phiếm hồng, quẫn bách nói: "Tiết đại ca, chớ nói lung tung!"

"Ngươi xem ngươi, nào có nói lung tung. Bất quá Lưu Tích hoàn toàn chính xác vẫn rất tốt, ngươi nhỏ Tử Nhược có thể cầu được nàng, cũng là có phúc đấy. Đại ca trước chúc ngươi nghĩ thầm sự việc tán thành a!"

Lâm Việt nhưng lại là có chút phiền muộn, nàng có được đẹp vô cùng, lại thông minh hơn người, sợ là chướng mắt chính mình, lập tức một lòng yên tĩnh lại.

Này lên Cố Lưu Tích vẫn còn ở Tô phủ chung quanh quanh quẩn, nghĩ đến Văn Mặc Huyền, nàng tâm tư ngàn vạn, ở đâu hiểu được Lâm Việt tại bởi vì nàng thần tổn thương.

Nàng suy nghĩ hỗn loạn, hoàn toàn không có phát hiện một bên cẩm y công tử nhìn nàng hồi lâu.

Tô Ngạn vốn là dẫn dắt người đi trong tiệm kiểm toán, trở về trong lúc vô tình phát hiện một người mặc màu thủy lam quần áo cô nương, tại nhà mình nơi ở bên cạnh quanh quẩn, thanh tú tuyệt tục trên mặt tràn đầy bối rối. Hắn do dự một phen đi lên trước hữu lễ nói: "Cô nương ở nơi này quanh quẩn có phải là có việc?"

Cố Lưu Tích trong lòng giật mình, nhìn xem ăn mặc rất là khảo cứu Tô Ngạn cùng phía sau mấy cái tùy tùng, lại nhìn một chút một bên Tô phủ, đoán được hắn nên Tô phủ người, xem ra thân phận còn không thấp. Tại người ta phủ đệ chung quanh loạn chuyển còn bị người bắt được, Cố Lưu Tích có chút xấu hổ, bất quá cuối cùng vẫn là quyết định chắc chắn: "Ta muốn tìm một người."

Tô Ngạn cười cười: "Không biết cô nương muốn tìm ai?" Cảm thấy nhưng lại là kỳ quái, trong phủ ai quen biết như vậy cái dấu hiệu cô nương.

"Văn Mặc Huyền."

Tô Ngạn trên mặt vui vẻ ngưng tụ, đảo mắt đã bị che giấu đi qua, sắc mặt hắn dịu dàng, trong mắt lại giấu giếm rồi tia nguy hiểm hơi thở."Cô nương, đây là Tô phủ, trong phủ cũng không có họ Văn người, ngươi đại khái tìm nhầm rồi."

Cố Lưu Tích chứng kiến thần sắc hắn tự nhiên, chẳng qua là mu bàn tay rồi tại sau lưng. Khóe miệng nàng hơi câu, thầm nghĩ Văn Mặc Huyền người bên cạnh cũng không tệ. Mặc dù không rõ này vì sao là Tô phủ, mà Văn Mặc Huyền trong phủ đãi ngộ nhưng lại là đặc biệt tốt, chắc hẳn những người này hoặc nhiều hoặc ít cùng Tâm Tích các có chút quan hệ, đối với nàng cũng vậy thiệt tình cực kỳ.

"Không có sao? Mà nàng nói nàng gọi Văn Mặc Huyền, ta còn đưa nàng đã trở lại, vì sao lại có sai?"

Tô Ngạn trên mặt không hiện, trong lòng lại một hồi bốc lên, vẫn là ấm giọng nói: "Thật sự thật có lỗi, ta là trong phủ chủ nhân, cũng không không hiểu được có người này, cô nương có phải là bị người lừa?"

Cố Lưu Tích cũng vậy không hề nữa cố ý trêu chọc hắn, khẽ cười nói: "Công tử không cần hoài nghi, ta cũng không dụng ý xấu, ta đấy xác thực cùng nàng quen biết, nàng có cái này rơi vào ta đây rồi, ta đặc biệt đến trả nàng, thuận đường đến xem."

Tô Ngạn nhìn xem trong tay nàng giơ Tử Ngọc hoàn bội, con mắt rụt rụt, thật sự nghĩ mãi mà không rõ chủ tử làm sao sẽ cùng người ngoài có tiếp xúc, thậm chí thiếp thân buộc lên ngọc bội đều mất, khó trách mấy ngày nay không thấy đến nó. Vừa muốn mấy ngày nay Tử Tô nói, chủ tử luôn không tập trung, tựa hồ đang chờ người, lập tức tin bảy tám phần. Cảm thấy lại ngầm bực, Mặc Ảnh bọn hắn kỷ nhân như thế nào liền cái này cũng không phát hiện, trở về nhất định phải hung hăng quở mắng một trận!

Hắn luôn luôn bên ngoài cùng người việc buôn bán, nhất giỏi về che giấu, dù là trong lòng vừa giận lại oán, trên mặt vẫn là cười đến tao nhã: "Nàng thân thể không tốt, rất ít gặp người, bởi vậy cho rằng cô nương là quấy rối đấy, không có ý tứ, cô nương mời đến."

Cố Lưu Tích nhẹ gật đầu, theo Tô Ngạn tiến vào Tô phủ.

☆, Chương 8

Đây là Cố Lưu Tích lần thứ nhất sáng tên chính đại từ cửa chính tiến Tô phủ, này trong phủ bố cục xây dựng đều cực phú Giang Nam hơi thở, trang nhã tinh diệu, rất là xinh đẹp.

Tô Ngạn tuy nói dẫn nàng tiến vào, nhưng lại như trước âm thầm cảnh giác nàng, trong miệng tùy ý hỏi: "Tại hạ Tô Ngạn, còn không biết cô nương danh tự đây?"

Cố Lưu Tích trong lòng khẽ giật mình, Tô Ngạn? Ở kiếp trước Nhiễm Thanh Ảnh lại nhiều lần muốn kéo khép, lại không thành công Tô Châu thứ nhất thương nhân? Theo Nhiễm Thanh Ảnh nói, hắn ở đây Tô Châu cực phú nổi danh, trừ đi cực kỳ kinh doanh thiên phú, sản nghiệp lượt Bố Giang nam các nơi ngoài, càng là bởi vì lấy làm người trọng nghĩa khinh tài, tại Tô Châu rất danh vọng. Hắc bạch hai nhà, rất nhiều người đều bị kia ân huệ.

Không thể cùng hắn hợp tác, này một lần nhường Nhiễm Thanh Ảnh thập phần thất bại, không thể nghĩ được Văn Mặc Huyền rõ ràng cùng hắn ở cùng một chỗ, nói cách khác hắn căn bản là Văn Mặc Huyền người! Khó trách Tâm Tích các một mực như thế đại thủ bút, này một Tô gia cũng đủ để khởi động nó chi tiêu rồi.

Tô Ngạn thấy nàng có chút ngốc, cho rằng nàng bị kinh sợ đến, phục lại lặp lại rồi một lần.

Cố Lưu Tích lấy lại tinh thần, áy náy nói: "Thất lễ, đã sớm nghe qua Tô công tử đại danh, không nghĩ tới hôm nay có may mắn nhìn thấy chân nhân. Tại hạ Cố Lưu Tích, nước chảy lưu, tiếc lấy tiếc."

"Tiếc?" Tô Ngạn không khỏi nghi một tiếng nói, lập tức cười cười, "Tên rất hay." Trong lòng thầm nghĩ chính mình quá nhạy cảm, nghe được tiếc chữ liền nghĩ đến chủ tử đồng dưỡng... Phì, chủ tử thơ ấu bạn tốt.

Cố Lưu Tích phát hiện Tô Ngạn có chút kỳ quái, đã thấy đã đến Mặc viên, cũng liền không có suy nghĩ nhiều.

Hai người tiến vào sân nhỏ, chỉ thấy Văn Mặc Huyền ăn mặc một thân Nguyệt Bạch quần áo, cầm rồi một cuốn sách, ngồi dưới tàng cây hợp hoan. Nàng sắc mặt như trước tái nhợt, giữa lông mày một mảnh thanh nhã, ngẫu nhiên mấy Đóa đoàn tụ hoa hạ xuống, vui sướng đến giống như một bức họa, nhường hai người lại không nỡ bỏ kinh ngạc trong tranh người.

Tô Ngạn chưa lên tiếng, Cố Lưu Tích cũng chỉ là ngẩn ngơ mà nhìn nàng, trong lòng một mảnh chua xót, này mặt người sắc lại rồi chút ít.

Văn Mặc Huyền vẫn còn xem sách, sau đó phát hiện như có người đang nhìn nàng, có chút quay đầu nhìn lại, con mắt thoáng dao động, "Ngươi đã đến rồi?"

Tô Ngạn tự nhiên nhìn Văn Mặc Huyền trong mắt nhàn nhạt sắc mặt vui mừng, thật sự không rõ nàng lúc nào quen biết vị này Cố cô nương? Nghĩ lại, chẳng lẽ là ngày ấy Tử Tô nói có người xông vào trong phủ lúc, Cố cô nương chính là tự tiện xông vào người?

Cố Lưu Tích lúc này ở đâu chú ý nhìn đến Tô Ngạn, khóe miệng nâng lên vui vẻ: "Ân, ngươi bên hông ngọc bội mất, ta đến tặng cho ngươi. Còn có, may mắn mà có ngươi ngọc bội, bằng không thì ta lại phải leo tường." Nàng cuối cùng vài câu áp nhỏ giọng, mang theo tia dí dỏm, nhường Văn Mặc Huyền cũng vậy nở nụ cười.

"Làm phiền rồi." Nàng có chút thả xuống con mắt, ý tứ hàm xúc không rõ nhìn Cố Lưu Tích nhìn một lần, nàng sao nói là nàng cố ý cởi xuống sao?

Một bên Tô Ngạn phát hiện mình hoàn toàn thành không khí, ho một tiếng, đem Tử Ngọc đưa cho nàng, nghi một tiếng nói: "Mặc Huyền, ngươi tại sao biết Cố cô nương?"

Văn Mặc Huyền liếc mắt nhìn hắn, tiếp nhận Tử Ngọc, cười nhạt nói: "Duyên phận mà thôi."

Tô Ngạn bất đắc dĩ, chủ tử này rõ ràng cho thấy không muốn nói, tuy rằng rất kinh ngạc luôn luôn nhàn nhạt chủ tử, sẽ bởi vì cái này cô nương vui vẻ, có phải là hắn rất vui vẻ chủ tử có thể thật nhiều tâm tình. Chẳng qua là cái này Cố cô nương không rõ lai lịch, hơn nữa rõ ràng là có công phu trong người, hắn lo lắng.

Văn Mặc Huyền lại mở miệng nói: "Ngươi hôm nay đi xử lý sổ sách vụ cũng nên mệt mỏi, đi nghỉ ngơi a."

Tô Ngạn lặng lẽ mở mắt, hiển nhiên không tán thành lưu lại hai nàng người một chỗ, mà Văn Mặc Huyền ý tứ rõ ràng, đành phải lặng lẽ hướng ở lại chỗ tối Mặc Ảnh kỷ nhân làm thủ hiệu.

"Chính ngươi chú ý thân thể, tối hôm qua không ngủ ít nhiều, nhớ rõ một chốc lát nghỉ ngơi xuống. Còn có Nhược Quân truyền thư mà nói, hai ngày này nên trở về đến rồi, có lẽ ngươi thân thể sẽ có chuyển cơ."

Văn Mặc Huyền vẫn là vẻ mặt thản nhiên, nhẹ gật đầu, "Ta hiểu được."

Tô Ngạn trong lòng thở dài, xoay người rời đi.

Cố Lưu Tích nhìn nàng như thế lơ đễnh, trong lòng cũng là tê rần, nghĩ đến Tô Ngạn lời nói, lo lắng nói: "Tối hôm qua lại ngủ không ngon sao?"

"Là hắn quá khẩn trương, ta vốn là ít ngủ, không phải cái đại sự gì."

Cố Lưu Tích đối với nàng cái này bộ dáng có chút tức giận, rồi lại không thể nổi giận với mình, chẳng qua là nắm thật chặt tay.

"Ngươi đang ở đây sinh khí?" Văn Mặc Huyền ngoắc một cái môi, nhạt nói.

"Ta... Ta, không có."

"Ta nghĩ, trong lòng ngươi định đang mắng ta."

"..."

Cố Lưu Tích mềm lên đồng sắc, nhỏ giọng nói: "Ta không có mắng, chẳng qua là không mong muốn ngươi một bộ đối thân thể mình không quan tâm bộ dáng."

"Không phải không quan tâm, là đã sớm đã thấy ra, hôm nay còn có thể sáng sớm gian mở mắt ra, với ta mà nói đều là trời cao ban cho ta đấy, ta dĩ nhiên thấy đủ. Không mong muốn bọn hắn luôn vì ta lo lắng, lại đi tranh thủ một ít hư vô mờ mịt hy vọng."

Nghe được nàng mà nói, Cố Lưu Tích trong lòng như bị đâm rồi một đao, vành mắt thiếu chút nữa liền đỏ lên, nàng sinh sinh nhịn xuống: "Không đi tranh thủ, lại làm thế nào biết là hư vô mờ mịt! Ta tin tưởng, ngươi sẽ tốt thôi, nhất định sẽ tốt." Nàng lặp lại nói qua, giọng nói rất là chắc chắc, đang khuyên an ủi Văn Mặc Huyền, đồng thời cũng là đang nói phục chính mình!

Văn Mặc Huyền trong lòng khẽ nhúc nhích, thẳng tắp đối mặt nàng, cuối cùng nhẹ gật đầu cười.

Sau đó nàng đưa tay lôi kéo đoàn tụ dưới cây được một sợi dây, một lát sau một đứa nha hoàn rất nhanh liền chạy đến. Cố Lưu Tích nghĩ, Văn Mặc Huyền kéo kia sợi dây, đoán chừng là tại gọi người tới đây.

"Tiểu thư! Ngài có cái gì căn dặn?"

"Hồng nhi, đi rót chén trà tới đây. Còn có căn dặn phòng bếp, một chốc lát nhiều bị chút ít phần đồ ăn" nàng nói qua quay đầu nhìn Cố Lưu Tích, "Ngươi thích ăn cái gì?"

Cố Lưu Tích có chút sững sờ, nhìn nhìn canh giờ, hoàn toàn chính xác nhanh đến dùng cơm trưa lúc rồi, lập tức có chút xấu hổ, nhỏ giọng nói: "Ta tùy ý thuận tiện, theo khẩu vị của ngươi đến."

"Ta đấy quá mức thanh đạm, ngươi sợ là ăn không quen. Nghe ngươi khẩu âm, tựa hồ mang chút ít đất Thục hương vị, vậy đến chút ít đất Thục thái sắc a." Rồi hướng nha đầu kia, "Đi xuống đi."

Nha hoàn kia khom người lui ra, Cố Lưu Tích có chút tò mò, "Ngươi nói ngươi hiếm khi đi ra ngoài, sao được có thể nghe ra miệng của ta âm, còn có đêm đó tại thạch hồ, ngươi tựa hồ đối với vậy cũng rất quen thuộc, khi còn bé đi qua sao?"

"Chưa từng, nhận biết miệng ngươi âm, là bởi vì lấy có bàn vị bằng hữu vừa mới là Thục Trung nhân sĩ. Về phần thạch hồ, bởi vì lấy ta rất ít đi ra ngoài, Tô Ngạn bọn hắn đem Tô Châu tất cả lớn nhỏ địa phương, đều nói với ta qua, nơi này đều có thể buộc vòng quanh toàn bộ Tô Châu bộ dáng." Văn Mặc Huyền nhíu mày, chỉ vào não đại nói, đúng là có một chút đắc ý.

Cố Lưu Tích nhịn không được lộ ra dáng tươi cười, cố ý hơi kinh ngạc nói: "Lợi hại như vậy!"

Văn Mặc Huyền như thế nào nghe không đi ra trong ngôn ngữ của nàng vẻ cưng chiều, mặt tái nhợt lộ ra một ít đỏ ửng, cảm giác phải tự mình có chút ngây thơ, lập tức thu rồi thu thần sắc.

Cố Lưu Tích nhìn xem nàng, trong lòng nhưng lại là mềm mại đến không được. Văn Mặc Huyền chỉ so với nàng lớn hai tuổi, bất quá mười tám tuổi, nhưng lại là so với chính mình lần nữa được sống còn muốn ổn trọng thản nhiên, hôm nay bộ dáng này cuối cùng là đã có tia nàng cái tuổi này nên có, tuy rằng thoáng qua tức thì, cũng làm cho nàng như thấy trân bảo giống nhau vui vẻ.

Cố Lưu Tích bắt đầu tìm chút ít thú vị kỳ văn, cho Văn Mặc Huyền giảng, nàng bản tính kỳ thật so sánh hay nói, giảng được lại sinh động hình tượng, Văn Mặc Huyền thỉnh thoảng liền sẽ lộ ra chút ít vui vẻ. Vụng trộm núp trong bóng tối Mặc Ảnh kỷ nhân, ngạc nhiên không thôi, bọn hắn còn chưa bao giờ thấy chủ tử như thế vui vẻ qua, âm thầm tán thưởng Cố Lưu Tích có bản lĩnh.

Hạ nhân rất nhanh bưng thức ăn đi lên, bởi vì Cố Lưu Tích đến rồi, Văn Mặc Huyền làm cho các nàng đưa đồ ăn đến trong phòng.

Cố Lưu Tích sợ nói chuyện ảnh hưởng Văn Mặc Huyền ăn cơm, một mực rất yên tĩnh, đến là Văn Mặc Huyền cầm lấy đôi đũa thỉnh thoảng thay nàng chia thức ăn. Trên bàn thái sắc rất mê người, phần lớn đều là cho mình bị đấy, Văn Mặc Huyền ăn được cũng không nhiều.

Cố Lưu Tích mở miệng ngăn cản nàng bận việc, vừa ăn vừa nhìn Văn Mặc Huyền. Ngón tay nàng thon dài trắng nõn, cầm chiếc đũa tay cũng không quá ổn, nhưng mà ăn cơm lại cực kỳ ưu nhã, nhất cử nhất động đặc biệt cảnh đẹp ý vui.

Văn Mặc Huyền nhìn nàng nhìn chằm chằm vào chính mình, trong tay chỉ lo chọn cơm trắng, khiêu mi cười nói: "Chẳng lẽ Lưu Tích xem ta liền có thể ăn với cơm, đều không cần dùng bữa?"

Cố Lưu Tích lập tức sắc mặt sung huyết đỏ bừng, cúi đầu tranh thủ thời gian ăn cơm, trong lòng ảo não không thôi. Nàng phát hiện mình càng ngày càng không thích hợp, thường xuyên sẽ bị Văn Mặc Huyền hấp dẫn, quả thực như một đăng đồ tử. Trong lòng nàng có chút sợ, lại cũng không hiểu được tại sao lại như thế.

Cả cuộc đời trước nàng đem Nhiễm Thanh Ảnh ngộ nhận thành Văn Mặc Huyền, đối với nàng cũng là dốc hết tất cả, có phải là đối với nàng cũng chỉ có cảm kích cùng lúc trước khi còn bé kia phần ghi lòng tạc dạ tình cảm, ngẫu nhiên thất lạc vẻ u sầu, cũng là bởi vì lấy nàng cũng không cùng nàng nhắc đến dĩ vãng những sự tình kia, cũng không chịu gọi nàng khi còn bé tên, cho đến giờ không từng bởi vì lấy nàng mặt hồng tim đập. Mặc dù cũng sẽ lo lắng bận tâm nàng, lại sẽ không như vậy nóng ruột nóng gan.

"Ngươi ăn chậm một chút, cẩn thận nghẹn lấy." Văn Mặc Huyền nhắc nhở đến, mắt mang theo một chút một chút vui vẻ.

Cố Lưu Tích nuốt xuống trong miệng đồ ăn, đã thấy Văn Mặc Huyền để xuống bát đũa, ở đằng kia nhìn mình, nàng nhíu nhíu mày: "Ngươi như thế nào mới ăn như vậy điểm, ngươi thân thể vốn cũng không tốt, như thế nào nhận lấy?"

"Không ngại, một thói quen đều là như thế, một chốc lát còn phải uống thuốc, hơn nữa ta cũng không đói."

"Mà ngươi quá gầy, ngày ấy ôm đều cấn người..." Nguyên bản chỉ thuận miệng cho thấy nàng gầy, có thể nói cửa ra mới phát giác phải có chút ít thẹn thùng.

Trong lúc nhất thời hai người đều không nói gì, chỉ còn lại có Cố Lưu Tích nhẹ nhàng nhấm nuốt thanh âm.

Sau khi ăn xong, nha hoàn đem thuốc đã bưng lên, thuận tiện dọn dẹp xong chén dĩa.

Cố Lưu Tích nhìn xem Văn Mặc Huyền uống hết thuốc về sau, giữa lông mày mệt mỏi như thế nào đều không thể che hết, ấm giọng nói: "Ra đi trong sân đi vài vòng, tiêu tiêu thực, trở về nghỉ ngơi có được không?"

Một phen đi xuống, Văn Mặc Huyền mà bắt đầu có chút thở hổn hển, trở lại trong phòng, Cố Lưu Tích đỡ nàng nằm ngủ: "Ngươi mạnh khỏe ngủ ngon, tiếp đãi ngươi nghĩ ngơi rồi, ta hãy trở về."

Giống như nhớ ra cái gì đó, Văn Mặc Huyền miễn cưỡng mở to mắt hỏi nàng: "Ngươi từ Thục mà chạy tới, có phải là có chuyện phải làm?"

"Ân, bất quá này cũng không quan trọng, hiện tại nhất quan trọng chính là ngươi trước đi ngủ. Ta tại Tô Châu sẽ đợi hồi lâu, ta lại chỉ nhận biết ngươi người bạn này, đại khái sẽ thỉnh thoảng quấy rầy ngươi, đến lúc đó lại nói với ngươi, có được không?"

Văn Mặc Huyền bị nàng dỗ hài tử bộ dáng làm cho có chút bất đắc dĩ, nhưng chịu không nổi mỏi mệt, hơn nữa bên tai Cố Lưu Tích tiếng nói thanh nhã dịu dàng, làm cho nàng rất nhanh liền ngủ rồi.

Cố Lưu Tích chăm chú nhìn mà nhìn nàng sắc mặt khi ngủ, trong mắt lộ ra chính nàng cũng không phát hiện nhu tình. Nàng càng xem càng cảm thấy này nhân sinh được đẹp, nghĩ đến trong trí nhớ kia phấn điêu ngọc trác giống nhau tiểu nhân, khóe miệng đường cong càng lúc càng lớn, trầm thấp nói: "Khi còn bé đã cảm thấy ngươi thật tốt nhìn nhanh, như một tiểu Thần tiên, hôm nay cũng là Tiên tử." Đưa tay nghĩ đụng vào nàng, nhưng nghĩ đến âm thầm kỷ nhân, lại nhịn xuống.

Chẳng biết tại sao kia mấy ngày không ai trông coi, thế cho nên có người xông tới đều bị phát hiện. Cố Lưu Tích vừa nghĩ, chứng kiến một bên đầu thú, đem bên trong an thần hương bật lửa, nhẹ nhàng để xuống duy trướng, đóng lại cửa phòng rời đi.

☆, Chương 9

Văn Mặc Huyền này một giấc khó được ngủ nửa canh giờ, tỉnh lại thì thân thể có chút như nhũn ra, ngồi dậy, phát hiện duy trướng bị người cẩn thận để xuống, sổ sách ngoài lượn lờ bay lên khói xanh, mông lung mà ưu nhã. Trong phòng yên tĩnh rất, Văn Mặc Huyền vuốt vuốt mi tâm, kéo xuống đầu giường sợi dây. Một lát sau Tử Tô bưng chén trà nhỏ tiến vào phòng.

"Chủ tử hôm nay ngủ nửa canh giờ đây?" Trong lời nói lộ ra một chút sắc mặt vui mừng.

"Nửa canh giờ?" Văn Mặc Huyền cũng có chút kinh ngạc, ngày xưa nàng ban đêm ngủ không được bao lâu, giờ ngọ cũng phải nghỉ ngơi một phen, thế nhưng chỉ có thể nhắm mắt ngủ ít, cũng không được ngủ qua nửa canh giờ.

"Đúng vậy a, ta hồi phủ lúc, vừa mới gặp được một vị làm tốt tiêu chí cô nương tại cùng Tô Ngạn chào từ biệt. Nàng nói ngươi ngủ rồi, ta đợi rồi nửa canh giờ mới nghe được chuông vang. Tô Ngạn nói với ta, nàng quen biết chủ tử, cố ý tới tìm ngươi, hơn nữa rõ ràng hiểu được ta là thiếp thân hầu hạ ngươi đấy, ta cũng không bái kiến nàng! Chủ tử, ngươi lúc nào quen biết?" Tử Tô trong mắt lại là nghi hoặc, lại là ngạc nhiên.

Văn Mặc Huyền để cho Tử Tô cho nàng mặc xong quần áo, nhưng lại là mỉm cười không nói.

Tử Tô bĩu môi, "Chủ tử không muốn nói, ta cũng vậy không hỏi, chẳng qua là chủ tử, Tô Ngạn nói ngươi tựa hồ rất ưa thích cô nương kia, có phải là nàng xuất hiện không hiểu thấu đấy, chúng ta vẫn là lo lắng..."

"Nàng sẽ không hại ta."

Tử Tô có chút bất đắc dĩ: "Chủ tử, ta hiểu được như nàng muốn hại ngươi, sáng sớm liền động thủ, có phải là chúng ta vẫn là lo lắng. Chủ tử chắc hẳn cho nàng là bằng hữu, chúng ta sẽ không làm ra mấy thứ gì đó, thầm nghĩ hiểu rõ lai lịch của nàng."

Văn Mặc Huyền thả xuống cúi xuống tử, nàng đối Cố Lưu Tích làm sao không hiếu kỳ, chẳng qua là nàng không hiểu có loại trực giác, nàng đối với chính mình không có dụng ý xấu, mà nàng đột nhiên nghĩ một chút xíu hiểu nàng, làm cho nàng đối với chính mình thẳng thắn, mà không phải đơn thuần đi điều tra. Cảm thấy có chút tự giễu, chính mình chớ không phải là không thú vị quá lâu, lại sẽ sanh ra như vậy một cái ý niệm trong đầu.

"Dù cho ta không đồng ý, các ngươi cũng sẽ đi thăm dò, chẳng qua là chớ để làm cho nàng hiểu được, miễn cho làm cho người ta cảm thấy thất lễ."

Tử Tô trên mặt vui vẻ, "Dạ, chủ tử." Nghe xong Tô Ngạn miêu tả, nàng đối cô nương kia đã sớm tò mò chặt chẽ, có thể làm cho chủ tử đặc biệt đối đãi đấy, trừ đi những năm này chủ tử một mực luôn tìm chính là cái kia "Tích nhi", cũng liền vị này Cố cô nương rồi. Nghĩ cùng này, Tử Tô bỗng nhiên nghĩ đến, kia Tích nhi nếu thật còn sống, cũng không phải là cùng cái kia Cố cô nương một loại lớn hơn sao? Cố Lưu Tích? Tích nhi!

"Không thể nào?"

"Không biết cái gì?"

Tử Tô cả kinh, trông thấy chủ tử nghi ngờ nhìn mình, lập tức ý thức được chính mình không tự chủ nói ra một tiếng. Nàng do dự, nếu như chính mình cũng có thể nghĩ ra được, chủ tử vì sao không có chút nào hoài nghi?

"Chủ tử, Cố cô nương không phải là ngươi muốn tìm được Tích nhi a?"

Văn Mặc Huyền khẽ giật mình, lắc đầu, "Không hiểu được."

"... Mà chủ tử đối với nàng rất đặc biệt, thật sự không có hoài nghi tới sao?" Tử Tô cảm thấy chủ tử có chút kỳ quái, cẩn thận từng li từng tí hỏi.

"Tử Tô, như ngươi năm đó bái kiến ta về sau, mười năm không thấy, ngươi thấy ta khả năng nhận ra ta?"

Tử Tô không rõ nàng tại sao lại có này hỏi, cảm thấy hồ đoán, chẳng lẽ là bởi vì lấy Cố cô nương thật sự là Tích nhi, lại không nhận ra chủ tử, cho nên chủ tử không vui, mới không cho bọn hắn đi xác nhận?

"Chủ tử, mười năm trước Tử Tô mặc dù bất quá năm tuổi, nhưng mà chủ tử khi đó bộ dáng chỉ cần nhìn một lần liền khắc sâu ấn tượng. Chủ tử hôm nay trưởng thành, trổ mã được càng phát ra nhìn đẹp mắt, giữa lông mày lờ mờ có vài phần ngày xưa Ảnh Tử, chẳng qua là..." Câu nói kế tiếp, Tử Tô không muốn nói.

"Chỉ là của ta bệnh này trằn trọc hơn mười năm, hôm nay bộ dáng, đoán chừng chỉ người cảm thấy tái nhợt đáng sợ, nào có người sẽ nhận được." Văn Mặc Huyền cũng không để ý, cười nhạt nhận được.

"Mới không phải! Chủ tử tuy rằng tiều tụy gầy yếu đi chút ít, tuy nhiên lại là Tử Tô bái kiến có được nhất tinh xảo người, so với những mọi người đó tiểu thư xem tốt hơn nhiều, nơi nào sẽ đáng sợ? Ai dám nói như vậy, ta nhường Mặc Ảnh giáo huấn hắn!" Tử Tô vẻ mặt tức giận, hiển nhiên rất là không thể tiếp nhận.

Văn Mặc Huyền chẳng qua là cười cười, cũng không nói chuyện, trong con ngươi nhưng lại là một mảnh tĩnh mịch. Vì sao nàng không cảm thấy Cố Lưu Tích là người nọ, cũng đang ở chỗ này.

Lúc ấy nàng cũng vậy tồn lấy tia may mắn, dù sao Cố Lưu Tích ngày đó phổ thấy nàng lúc, rõ ràng giống như nhận ra nàng. Như nàng là Tích nhi, lại nhận ra mình, đối với chính mình như vậy cũng đều nói đi qua.

Có phải là nếu là Tích nhi, nàng nhận ra mình, lại quan tâm như vậy chính mình, làm sao sẽ không tiếp nhận nàng, đây hết thảy căn bản chính là cái nghịch biện.

Hơn nữa nàng cũng vậy không cho rằng nàng có thể nhìn một lần nhận ra mình, dù sao ngay cả chính nàng, cũng đều không có biện pháp đem năm đó chính mình, cùng hôm nay này người không ra người quỷ không ra quỷ bộ dáng liên hệ tới. Mười năm ốm đau cùng thời gian, đủ rồi đem Tô Lưu Thương dấu vết triệt để phai mờ. Lúc ấy bất quá sáu tuổi nàng, lại làm sao có thể sau mười năm nhận ra nàng đến.

Về phần nàng đối Cố Lưu Tích như thế đặc biệt, trừ đi đối với nàng có cỗ không hiểu tốt cảm giác ngoài, càng là tò mò làm sao nàng sẽ đối với chính mình tốt như vậy, nhưng lại là không mong muốn suy nghĩ sâu xa chính mình tại sao lại đơn thuần như vậy tín nhiệm nàng.

Tử Tô thấy nàng lại lâm vào trầm tư, cho nàng ngâm vào nước trà ngon liền lui xuống. Đường đi ra ngoài trên, nàng chau mày, âm thầm nghĩ tới, chủ tử thái độ đối với Cố Lưu Tích quá mức kỳ quái, thật sự cùng nàng dĩ vãng xử sự nguyên tắc một trời một vực. Vô luận như thế nào, cái này Cố Lưu Tích, nhất định phải tra rõ ràng!

Mấy ngày nay Cố Lưu Tích một mực khắc chế chính mình đi tìm Văn Mặc Huyền, bởi vì, chính mình vừa thấy được nàng, liền khắc chế không được tình cảm của mình. Ở kiếp trước nàng vì chính mình mà chết, khi còn nhỏ thời hạn nàng đối với chính mình mà nói, càng là như là cứu rỗi giống nhau tồn tại, nguyên bản nàng đời này ý nghĩa ngay tại ở nàng, làm sao có thể làm ra vẻ người bình thường như vậy đối với nàng.

Hơn nữa nàng cũng hiểu rõ, riêng là này mấy lần chính mình sẽ đem cảm tình bại lộ triệt để, dựa vào Văn Mặc Huyền kia tinh xảo đặc sắc tâm tư, chỉ sợ sớm đã đối với chính mình nổi lên lòng nghi ngờ. Như nàng vận dụng Tâm Tích các tra nàng, chỉ sợ không bao lâu chính mình liền giấu giếm không được rồi.

Nàng không phải là muốn cùng Văn Mặc Huyền quen biết nhau, có phải là trong trí nhớ Văn Mặc Huyền hai lần vì mình không để ý tính mạng tiến hành, làm cho nàng sợ hãi muôn phần, này hai lần lưu cho nàng đau nhức, đủ rồi ghi lòng tạc dạ. Dùng thân phận của Cố Lưu Tích làm nàng tri giao hảo hữu, như là những thủ hạ của nàng một loại, vì nàng trả giá hết thảy liền vậy là đủ rồi.

Vì chuyển đi lực chú ý của mình, Cố Lưu Tích hầu như cả ngày tại thuê trong tiểu viện tìm hiểu lạc Già thập cửu bí quyết, trước đó lần thứ nhất nàng tâm tình quá kích thiếu chút nữa tẩu hỏa nhập ma, đại khái là có nhiều chỗ hiểu được không đủ chính xác. Văn Mặc Huyền thủ hạ người tài ba dị sĩ không ít, chính mình như quá kém cỏi, làm sao có thể đến giúp nàng. Nàng đã đáp ứng sư phụ sẽ không bị cừu hận hoảng hốt rồi tâm, nhưng khi niên Tô gia hơn mười miệng ăn tính mạng, nàng cùng Văn Mặc Huyền ở kiếp trước bi kịch, lại làm sao có thể không để trong lòng!

Nàng sẽ không như là ở kiếp trước như vậy cái gì đều không để ý, nhưng mà như Văn Mặc Huyền muốn báo thù, nàng như cũ cam tâm tình nguyện trở thành trong tay nàng kiếm!

Tại Cố Lưu Tích tận lực né tránh xuống, mỗi một ngày qua đi đi, chẳng qua là mỗi ngày nàng đều thừa dịp cảnh ban đêm tới gần lúc, tại Tô phủ ngoài tĩnh tĩnh đứng đấy, tuy nhiên cũng chưa từng đi vào một bước.

Tại đây giống nhau, đảo mắt liền nghênh đón tháng bảy. Những ngày này Lâm Việt cùng Tiết Chi Khiêm càng ngày càng nhiều lần mà tìm Cố Lưu Tích, đơn giản là thương lượng Thiên diện hồ ly vụ án.

Có phải là Lâm Việt mỗi lần đều mời nàng đi Tô Châu gió Cảnh Tú lệ chỗ có lẽ một ít tốt nhất quán rượu, như trước là nói bản án, cuối cùng đều biến thành du ngoạn chính là ăn cơm, nhường Cố Lưu Tích rất là bất đắc dĩ. May mắn, kéo những ngày này, Cố Lưu Tích nhắc đến kế hoạch đúng là hỏa hầu bắt đầu diễn rồi.

Đầu tháng bảy một, nha môn mà bắt đầu dán hồ bố cáo, ngày gần đây làm hại Tô Châu, tại các nơi phạm án Thiên diện hồ ly đã bị tróc nã quy án, bởi vì tình tiết nghiêm trọng, đem thượng tấu bẩm Minh triều đình, làm tiếp phán quyết.

Thiên diện hồ ly một chuyện một lần nhường thành Tô Châu lòng người bàng hoàng, hơi có có được xinh đẹp chút ít nữ nhi người ta, hàng đêm chờ đợi lo lắng, chỉ sợ gặp nạn. Thông cáo vừa ra, trong lúc nhất thời đầu đường cuối ngõ đều nghị luận, không ít người vỗ tay khen hay, càng là hận không thể lập tức xử tử.

Liên tiếp mấy ngày đều ở đây nghị luận quan phủ sẽ xử lý như thế nào cái kia Thiên diện hồ ly, một chở đi lưng lão nhân chậm rãi đi ngang qua trong trẻo nhưng lạnh lùng rồi không ít công nhiên bày tỏ bài, liếc mắt bố cáo, lập tức trong mắt che một mảnh lợi hại tức giận...

Vừa gặp lễ Khất xảo buông xuống, Tô Châu trên đường nơi nào người bán hàng quán nhỏ bày đầy lễ Khất xảo đồ dùng, tất cả gia tất cả hộ đều bận rộn chuẩn bị thất xảo đồ dùng, trên đường xe ngựa lui tới, tiếng người huyên náo, phi thường náo nhiệt.

Mà trà lâu tửu quán cũng là một mảnh sôi trào, ngày gần đây Thiên diện hồ ly bị bắt, dân chúng trong lòng suy đoán nhao nhao, dù sao quan phủ bộ khoái cùng với giang hồ nhân sĩ luân phiên xuất động, đều không thể bắt lấy người, lần này bắt được thì càng làm cho người ta tò mò.

Bởi vậy rất nhiều đồ cái nhất thời niềm vui thú thuyết thư người, cũng là khắp nơi nghe ngóng biên soạn, hết sức tài ăn nói khả năng, nói được ba hoa chích choè, truyền kỳ không hiểu.

Bình dân dân chúng đều đồ cái náo nhiệt, lòng hiếu kỳ cũng vậy trọng, không biết sao, lúc trước Cố Lưu Tích tại khách sạn từng tổn thương qua Thiên diện hồ ly sự tình, cũng bị người truyền ra. Không khó tưởng tượng, Cố Lưu Tích cũng vậy liền biến thành thuyết thư trong dân cư, cái kia cái gọi là hiệp trợ quan phủ bắt giữ dâm tặc nữ hiệp.

Này không phải Cố Lưu Tích cùng Lâm Việt Tiết Chi Khiêm ngồi ở trong trà lâu, nghe kia nói được nước bọt bay tứ tung trung niên thư sinh bộ dáng người, trên mặt bất đắc dĩ đến cực điểm, nàng như thế nào cũng không nghĩ ra cuối cùng sẽ trở thành rồi như vậy tình cảnh.

Cái gì một thân hiệp can nghĩa đảm, võ công tinh diệu tuyệt luân. Lại có được Tiên tử có tư thế, dùng thân là mồi trí cầm dâm tặc. Mà kia đánh nhau tình cảnh bị hắn nói được mạo hiểm kích thích, nhiệt huyết sôi trào, rất giống hắn thân thân trải qua bình thường. Cuối cùng càng nói sư phụ nàng từ Thục Trung danh kiếm lạc mười ba, trừ bạo giúp kẻ yếu...

Nhìn xem Cố Lưu Tích vẻ mặt không đành lòng nghe tiếp bộ dáng, Lâm Việt hai người cười đến rất là vui vẻ, "Lưu Tích, hôm nay ngươi có phải là danh chấn Tô Châu rồi, ha ha."

Tiết Chi Khiêm càng là ánh mắt tỏa sáng, thấp giọng kích động nói: "Lưu Tích, ngươi theo ta nói, ngươi sư phụ thật đúng là lạc mười ba?"

Cố Lưu Tích mặt mũi tràn đầy bất đắc dĩ: "Các ngươi cũng đừng nhìn có chút hả hê chê cười ta, bọn hắn nói được có phải thật vậy hay không, các ngươi không hiểu được sao? Trong miệng bọn hắn nói nữ hiệp, cùng ta nào có một chút giống nhau?"

"Ha ha, ta còn tưởng rằng bọn hắn nói đến ngươi sư phụ thật sự, nhìn hắn bộ dáng kia, nói đạo lý rõ ràng." Tiết Chi Khiêm cái này cười đến thoải mái.

Lâm Việt cũng là cảm thấy Cố Lưu Tích bộ dáng này đáng yêu cực kỳ, "Bất quá hắn mặc dù có chút nói bậy, thực sự nói cũng khá lắm, ngươi xác thực rất có đạo nghĩa, đảm đương nổi hiệp nữ."

"Cũng không có bắt được người đây, chỉ hy vọng biện pháp này thật có thể có hiệu quả, bằng không thì ta thẹn với bọn hắn." Cố Lưu Tích có chút lo lắng, nhỏ giọng nói.

Lâm Việt thấy nàng như thế cũng đang ngẩn mặt sắc: "Yên tâm đi, ta tin tưởng biện pháp của ngươi, chúng ta cũng sẽ tất cả cố gắng, lúc đó Biện Kinh bên kia tôn bộ khoái cũng vậy đặc biệt đến đây tương trợ, hắn võ nghệ rất cao minh, hơn nữa thiên của chúng ta La địa võng, định nhường hắn có đến mà không có về."

"Tin tức của các ngươi truyền ra ngoài sao?"

"Đã truyền ra ngoài, việc này tại Tô Châu oanh động phi phàm, hiệu quả sẽ rất tốt." Lâm Việt nói qua, đem chén trà trong tay trừ trên bàn, thản nhiên nói: "Đang chờ con cá tiến mạng lưới rồi!"

☆, Chương 10

Tô phủ Mặc viên

"A Mặc, lại đang ngẩn người?"

Văn Mặc Huyền quay đầu, nhìn xem khóe miệng chứa đựng dịu dàng nụ cười Tô Nhược Quân, nhưng lại là không có trả lời.

"Kia Cố cô nương mấy ngày nay như thế nào cũng không có đến, ta nghe A Ngạn bọn hắn nói qua, có phải là vẫn muốn trông thấy ra sao bộ dáng, có thể làm cho ngươi như thế?"

Văn Mặc Huyền sắc mặt không thay đổi, cười nhạt nói: "Lại nghe Tử Tô cùng Tô Ngạn lẫn vào nói, ta đã nói rồi chẳng qua là cảm thấy rất chợp mắt duyên, các ngươi như thế nào cũng như này cảm thấy hứng thú."

Tô Nhược Quân tại bên người nàng thản nhiên ngồi xuống, nắm tay phải của nàng cẩn thận bắt mạch, trong mắt hiện lên một chút sầu lo, cũng rất nhanh mai một.

"Ngươi trước sau như một đều nhàn nhạt đấy, không thích cùng người ngoài giao tiếp, tuy nói là nàng vô ý xông tới, khả năng vào ngươi mắt đấy, nhưng cũng là khó được. Sao được nàng mấy ngày nay không đến nhìn ngươi? Dù sao Tô Ngạn tra được nàng ở nơi nào, ta đi mời nàng qua phủ một tự?"

Văn Mặc Huyền thu rồi con mắt: "Không cần, nàng không đến tất nhiên là có việc, hay hoặc là ngại theo giúp ta rất khó chịu, tội gì quấy rầy nàng."

Tô Nhược Quân có chút buồn cười, nàng sao được cảm thấy A Mặc lời này có chút khó chịu đây? Đang âm thầm suy nghĩ, Tô Ngạn nhưng lại là đi đến.

"Chủ tử, Nhược Quân."

"Không phải đi cùng Ngô gia nói chuyện làm ăn sao đi sao, như thế nào nhanh như vậy liền trở về?" Tô Nhược Quân cho hắn rót chén trà, lên tiếng nói.

"Vốn là, chẳng qua là nghe nói kia Thiên diện hồ ly bị bắt, cả nhà bọn họ tử đều muốn lấy như thế nào báo thù, ở đâu có tâm tư việc buôn bán."

"Kia chờ giang hồ bại hoại, cũng nên thu."

"Như thế nào bị bắt?"

"Ta đang muốn nói cái này đâu rồi, bố cáo rất sớm liền dán ra đến rồi, nói là đúng Thiên diện hồ ly dĩ nhiên bị bắt, chờ đợi phía trên phê chỉ thị lành nghề phán quyết. Về phần người bắt hắn, chủ tử, ngươi đoán là ai?" Tô Ngạn nghĩ đến hôm nay nghe được những cái kia tiết mục ngắn, cười nói.

"Nhìn ngươi bộ dáng này, là nàng sao?"

"Đúng là, hiện nay bị truyền rất sống động đấy, tuy nói không có chỉ rõ là nàng, mà căn cứ ta tra được tin tức, truyền liền nàng, còn nói nàng là lạc mười ba đồ đệ, đến là có thú vị nhanh."

Văn Mặc Huyền cười cười, nhưng lại là nhớ tới ngày ấy Cố Lưu Tích vội vội vàng vàng chạy tới, cần cổ mang vết máu, lại thu rồi cười, "Bố cáo trên không có viết những thứ khác, liền cầm lấy Thiên diện hồ ly bị bắt?"

"Ân, thật đơn giản."

Văn Mặc Huyền lắc đầu: "Quan phủ chưa bắt được người, vì sao phải như thế công nhiên bày tỏ?"

Tô Ngạn sững sờ: "Chủ tử, ngươi như thế nào hiểu được?" Tâm Tích các đối với rất nhiều chuyện tình đều có điều tra ghi chép, Thiên diện hồ ly cùng Minh U giáo lại có rất có liên hệ, bởi vậy chính mình từ mới từ Thiên Ky đường biết rõ hắn cũng không bị bắt, chủ tử làm sao biết hiểu?

"Tất nhiên là đoán đấy, dựa vào quan phủ lệ cũ, chuyện lớn như thế tình, làm sao sẽ vô cùng đơn giản vài nét bút đã nói xong, không thiếu được phung phí phủ lên. Hơn nữa, Minh U giáo đối với hắn coi trọng rất, sẽ không để cho hắn bị bắt."

"Chủ tử đoán cũng khá lắm, Thiên Ky đường hôm nay truyền thư ta, bị bắt cũng không phải Thiên diện hồ ly, mà là đệ đệ của hắn, này người công phu không tốt, không biết sao được bại lộ, bị quan phủ thiết lập ván cục bắt."

Tô Nhược Quân trầm tư một lát: "Cái kia đệ đệ chẳng phải là đã thành người chịu tội thay, chớ không phải là quan phủ vì báo cáo kết quả công tác, cố ý như thế."

Văn Mặc Huyền trong mắt lộ ra vui vẻ, lắc đầu: "Có lẽ, bọn họ chẳng qua là muốn những người khác nghĩ như vậy."

Tô Nhược Quân cùng Tô Ngạn lập tức bừng tỉnh đại ngộ, Tô Ngạn cười nói: "Quan này phủ cuối cùng thông suốt rồi, đám kia bộ khoái tuy nói rất làm hết phận sự, mà quá cứng nhắc, lần này bị buộc cấp bách, ha ha "

Tô Nhược Quân lại chứng kiến Văn Mặc Huyền nhàn nhã uống trà, trong mắt từ chối cho ý kiến, lập tức nghĩ tới điều gì: "Ta xem là có người nhắc nhở, khó trách những ngày này cũng không trông thấy người đến Tô phủ, nguyên lai là vì việc này. A Mặc, kia Thiên diện hồ ly không dễ chọc, có muốn đi hay không giúp đỡ ngươi kia Cố cô nương?"

Văn Mặc Huyền liếc nàng một cái, chậm quá nói: "Vì cái gì không giúp, Minh U giáo như thế coi trọng hắn, nếu thật có thể bắt hắn, tất nhiên là chuyện tốt."

Tô Ngạn cùng Tô Nhược Quân liếc nhau, cười đến hiểu rõ. Đúng vào lúc này, một cái bồ câu đưa tin rơi tại một bên trên bàn, Tô Ngạn đưa tay lấy ra giấy viết thư, sau khi mở ra nhíu nhíu mày.

Tô Nhược Quân nghi một tiếng nói: "Làm sao vậy?"

"Đất Thục điều tra tin tức rồi, Cố Lưu Tích đấy."

Văn Mặc Huyền tay động đậy, Tô Ngạn đem tờ giấy triển khai, phía trên chỉ có tám chữ

"Trống rỗng xuất hiện, tra không người này "

Văn Mặc Huyền trong mắt nhìn không ra cái gì tâm tình, chẳng qua là nhìn xem một bên đoàn tụ cây.

"Trống rỗng xuất hiện, tra không người này? Thậm chí ngay cả Thiên Ky đường đều tra không được, thật sự là kỳ rồi quái." Tô Nhược Quân tuyệt đối tin tưởng Thiên Ky đường năng lực làm việc, nhất thời có chút giật mình.

"Thực sự bình thường, Hách kéo bọn hắn tuy nói năng lực xuất chúng, nhưng mà Thiên Ky đường thiện tìm tham gia người, nàng tuổi tác không lớn, như nàng một mực chưa từng vào ồn ào thế, bọn hắn nhất thời nửa khắc cũng vậy tra không được."

"Nàng kia nên ẩn thế sống khép kín rồi, bỗng nhiên xuống núi Tô Châu, rồi lại là vì sao? A Mặc, ngươi này bằng hữu mới có phải là thần bí nhanh, là đất Thục ẩn thế người sao? Nhường Thiên Ky đường tiếp tục tra, nhất định có thể biết rõ ràng nàng từ chỗ nào đến." Tô Nhược Quân đối Cố Lưu Tích nổi hứng tò mò, nhìn Văn Mặc Huyền mấy ngày nay tiểu tâm tư, nàng đối cái kia Cố Lưu Tích chỉ sợ cũng tò mò rồi.

Tô Ngạn đứng người lên, "Chủ tử, ta còn có chuyện phải làm, ngươi cùng Nhược Quân trò chuyện."

Hai người gật đầu, nhìn xem Tô Ngạn rời đi, Tô Nhược Quân khẽ thở dài: "Ta lần này đi Tây Vực kia tìm hồi lâu, cũng không tìm được bảy Diệp Lưu Ly hoa, chẳng qua là tìm một cái khác vị thuốc tính tương tự viêm tâm cây cỏ, thực sự chỉ có thể cho ngươi hơi chậm một đoạn thời gian." Trong trán nàng một mảnh sầu khổ, có chút bất đắc dĩ.

Văn Mặc Huyền nhìn xem nàng: "Làm sao mấy ngày nay một mực không nói, đây không phải rất tốt sao?"

"Ở đâu tốt? Ta cùng sư phụ học y lâu như vậy, từ trước đến nay tự phụ, cứu người vô số, lại không nghĩ, cuối cùng ngược lại tại trên người của ngươi thúc thủ vô sách. Sư phụ giao ngươi cùng ta, mà ta lại chỉ có thể nhìn ngươi càng ngày càng nghiêm trọng, A Mặc, ta quá vô năng." Nàng thanh âm buồn khổ, nhìn sắc mặt nghiêm nghị tái nhợt Văn Mặc Huyền, trong mắt đều là thương tiếc.

"Như thế nào? Nếu không phải ngươi cùng cung bá bá, ta sợ là mười năm trước liền vẫn rồi mệnh, không phải ngươi y không tốt ta, chẳng qua là mệnh đã định trước, tìm không được vật kia. Mười năm này, ngươi cùng cung bá bá lo lắng hết lòng, thay ta kéo dài tánh mạng, nên ta xin lỗi các ngươi, sinh sinh liên lụy ngươi, cho ngươi vây tại ở bên cạnh ta." Văn Mặc Huyền khóe miệng hiện khổ, Tô Nhược Quân mười sáu tuổi tiếp nhận cung minh thay nàng chữa bệnh, hôm nay đều hai mươi ba tuổi, như trước một người hối hả ngược xuôi, tìm thuốc thí nghiệm thuốc, nàng nhất thực xin lỗi cũng chính là nàng.

"Như thế nào là liên lụy, chúng ta mười năm cảm tình, làm sao có thể dùng cái từ này. A Mặc, ta hiểu được ngươi mệt mỏi, cũng vậy hiểu được ngươi mệt mỏi, có phải là đáp ứng ta, vô luận như thế nào không được buông tha, có được không?"

Những năm này Văn Mặc Huyền đối thân thể của mình, càng ngày càng không thèm để ý, tuy nói một mực ngoan ngoan uống thuốc, có phải là tâm tình càng lúc càng mờ nhạt, nếu không có chuyện năm đó đỡ lấy, nàng đoán chừng đã sớm nấu không nổi nữa. Có phải là hôm nay nàng mưu tính càng phát ra đầy đủ hoàn mỹ, lại càng phát nhìn nhạt sinh tử, làm cho nàng lo lắng không thôi.

Văn Mặc Huyền nhìn nàng hồi lâu, sau đó ngẩng đầu nhìn trong sáng phía chân trời, nhỏ giọng nói: "Nhược Quân, ta đều hiểu được, chỉ là của ta cảm thấy không cần cưỡng cầu nữa. Cung bá bá bởi vì lấy ta, mắc kẹt chính mình, ta không nghĩ ngươi cũng vậy như thế, ngươi hiểu sao?"

Tô Nhược Quân cúi đầu, cũng không nói chuyện. Sư phụ năm đó bởi vì lấy không cách nào chữa cho tốt A Mặc, tự giác thẹn với bạn thân, thế cho nên ném Tâm Tích các, toàn tâm tìm thuốc trị A Mặc, hôm nay bảy năm cũng không có đã trở lại.

"Ta hiểu được. Viêm tâm thảo dược tính quá mạnh, ta trước mở bên có Tử Nhượng ngươi mạnh khỏe dễ nuôi tốt thân thể, chờ nội tình khá hơn chút, ta cho ngươi thêm dùng thuốc. Ta trước về thuốc các đi, ngươi cẩn thận lấy đừng bị cảm lạnh rồi."

Đã gặp nàng rời khỏi, Văn Mặc Huyền than thở một tiếng, thần sắc không hiểu. Vuốt ve càng phát ra khó chịu ngực, chậm rãi đi vào trong phòng.

Này lên Cố Lưu Tích tổng có chút ít tâm thần có chút không tập trung, đến rồi Tô Châu hơn nửa tháng, chính mình trừ đi tìm được Văn Mặc Huyền, tựa hồ liền vội vàng Thiên diện hồ ly sự tình rồi, Lâm Việt hỗ trợ tìm Mạnh Ly cũng có vài ngày, một mực nửa điểm manh mối đều không có. Phiền muộn ngoài càng là càng phát ra nghĩ Văn Mặc Huyền, nghĩ đến vụng trộm nhìn nàng, lại lo lắng cho mình không tránh được chỗ tối mấy người kia.

Do dự gian bên ngoài nguyên bản thanh minh sắc trời bỗng nhiên chuyển tối, một cỗ gió lạnh bắt đầu chà xát đứng lên, càng ngày càng mạnh, trong sân cửa cũng vậy bắt đầu phát ra phanh phanh tiếng va đập.

Cố Lưu Tích đi ra ngoài, chỉ thấy trên trời mây đen bốc lên, màn trời buông xuống, hiển nhiên đang nổi lên một trận mưa lớn. Nàng thở dài, đóng cửa lại trở về sân nhỏ.

Phía chân trời bắt đầu phát ra ầm ầm sấm sét, màu trắng hào quang cùng với tiếng sấm ở trong tầng mây toán loạn. Một lát sau, một tiếng kinh sợ Lôi Bạo mở, nổ hạ đầy trời mưa, rất nhanh trước mắt chỉ có thể nhìn đến một mảnh nước mảnh vải.

Cố Lưu Tích không ưa thích thậm chí chán ghét ngày mưa dông, mỗi khi lúc này, nàng đều nhớ tới mười năm trước Lôi điện nảy ra lúc, hạ xuống mưa to. Dù là thời gian lâu dài xa, lúc ấy tuổi tác còn ấu, mà trong mộng như cũ rõ ràng nhớ rõ, lúc ấy mưa thấm ướt làn da lúc hơi lạnh, còn có bên người người nọ trống rỗng tuyệt vọng con mắt.

Đầy trời mưa, hỗn tạp đỏ tươi, bị tàn sát lúc sợ hãi kinh hô, rót thành Cố Lưu Tích trong nội tâm không...nhất pháp quên mất một màn. Mà trận kia mưa, đem nàng cùng người nọ an bình Hỉ Nhạc, cọ rửa không còn một mảnh, không chỗ có thể tìm ra.

Quyền ngồi ở trên giường Cố Lưu Tích, ngẩn ngơ nhìn xem bên ngoài thỉnh thoảng hiện lên ánh sáng. Bên tai tiếng mưa rơi tiếng sấm hỗn tạp, ầm ĩ mất trật tự, giống nhau nàng giờ phút này tâm tình. Nàng nghĩ Văn Mặc Huyền, rất muốn!

Nàng sẽ sẽ không cũng vậy như nàng vậy không mong muốn nhớ tới cảnh tượng này, tiếng sấm lớn như vậy, nàng sẽ sẽ không sợ, có thể hay không khổ sở? Nàng càng muốn, trong lòng nghĩ thấy ý nghĩ của nàng càng phát ra mãnh liệt, thậm chí áp qua rồi nàng đối ngoại mặt ngày đó tức giận chán ghét, nàng phút chốc nhảy xuống giường. Bởi vì Tô Châu mưa chân, trong tiểu viện này cũng vậy chuẩn bị tốt áo tơi mũ rộng vành, Cố Lưu Tích choàng áo tơi, mang theo mũ rộng vành hướng Tô phủ mà đi.

Lúc này giờ tuất đã qua, mưa càng lớn thêm mưa như trút nước, trên đường không có một bóng người, Cố Lưu Tích rất nhanh đến rồi Tô phủ.

Muộn rồi không tốt lại đánh quấy nhiễu, cũng không có tên tuổi, nàng suy nghĩ một chút, giải bên người áo tơi mũ rộng vành, đặt ở Nhất Xử cất kỹ, đội mưa lộn vòng vào Tô phủ.

Đại khái là mưa lớn, hộ vệ người không nhiều lắm, Cố Lưu Tích rất dễ dàng liền sờ soạng đi vào. Y phục trên người dĩ nhiên ướt đẫm, Cố Lưu Tích trốn vào một tiểu trong đình, đem bên người nước vắt khô, lộ ra màn mưa nhìn phía xa Văn Mặc Huyền gian phòng. Tuy là ngày mùa hè, ướt đẫm quần áo bị gió lạnh một kích, vẫn là có chút lạnh, Cố Lưu Tích cảm giác phải tự mình có chút ngớ ngẩn, lúc này đến, mình cũng nhìn không tới nàng. Mặc dù như vậy nghĩ, mà nàng vẫn là đứng ở tại chỗ nhìn xem cánh cửa kia, dường như có thể xuyên thấu qua cách trở, chứng kiến bên trong an giấc người.

Trong sân tích rồi một tầng mưa, kia gốc đoàn tụ cây lá cây ẩm ướt đấy, đóa hoa dính nước cúi tại đầu cành, có chút chật vật uể oải.

Bỗng nhiên một bóng người từ thiên gian chui ra, hết sức nhanh chóng đẩy ra Văn Mặc Huyền cửa phòng, tiếp theo lại có hai người tiến vào, Cố Lưu Tích trong lòng co rụt lại, đây là ngày ấy trông coi Văn Mặc Huyền cái đám kia người! Chẳng lẽ Văn Mặc Huyền...

Quả nhiên, bên trong một thập phần lo lắng giọng nữ truyền đến: "Nhanh đi! Gọi Nhược Quân cô nương đến! Chủ tử phát bệnh rồi!"

Cố Lưu Tích trong lòng nhéo một cái, trong đầu lập tức hiện ra đêm đó Văn Mặc Huyền thống khổ bộ dáng, trong lúc nhất thời đâm vào nàng đau nhức. Sau đó một thân ảnh lại nhanh chóng bắt đi, mà nàng cũng vậy kìm nén không được nhanh chóng vọt vào.

Càng đến gần, bên tai kia áp lực thống khổ khàn giọng lại càng rõ ràng, bất quá trong nháy mắt thời gian, Cố Lưu Tích lại cảm giác phải tự mình bị hành hạ hồi lâu. Trở ra, cửa ra vào một nam tử nhanh chóng ra tay ngăn cản nàng, Cố Lưu Tích trong lòng nhanh chóng không được, cùng hắn qua rồi mấy chiêu, liều mạng đã trúng một chưởng, tiến vào nội thất.

Người nọ nội lực không kém, Cố Lưu Tích chỉ cảm thấy ngực một hồi khó chịu đau nhức, nhưng bất chấp trong cổ họng mùi máu tanh, trực tiếp lướt đến rồi Văn Mặc Huyền bên giường.

Trong phòng hai người đang bấm lấy Văn Mặc Huyền, một cái trong đó đang cố gắng muốn đem li e nhét vào trong miệng nàng, ngoài cửa sổ sấm sét lướt qua, trong phòng lúc sáng lúc tối, mượn tia sáng kia, nàng nhìn thấy Văn Mặc Huyền trắng bệch mặt bởi vì đau khổ mà vặn vẹo, đầu đầy mồ hôi lạnh, toàn thân run rẩy.

Cố Lưu Tích trong lòng lập tức đại thống, nôn ọe ra một búng máu đến!

☆, Chương 11

Mặc Ảnh nguyên bản trở ngại nam nữ khác biệt, không có đi vào, lúc này cũng bất chấp, đi theo xông vào, lập tức liền phải động thủ.

Tử Hi thủ hạ không buông lỏng, gấp giọng nói: "Cố cô nương vì sao ban đêm xông vào Tô phủ? Vô luận ngươi đến đây vì sao, không muốn làm hại chủ nhân!"

Mặc Ảnh nghe vậy ngừng lại, cũng vậy nhận ra Cố Lưu Tích.

Cố Lưu Tích nói giọng khàn khàn: "Ta đến xem nàng, tuyệt không dụng ý xấu."

Mắt thấy Văn Mặc Huyền hàm răng cắn chết nhanh, khóe miệng đã có vết máu để lại đi ra, Cố Lưu Tích nhịn nữa không ở lại. Nàng bước nhanh đi qua, kéo qua một bên khăn vải lau khô tay, cầm bộ y phục ngăn trở trên người mình ẩm ướt. Đưa tay vận dụng xảo kình, đem Văn Mặc Huyền miệng cạy mở, đem bên trong bàn tay đưa vào trong miệng nàng ngăn cản, gấp giọng nói: "Đem li e nhét vào đến!"

Một bên vốn muốn chất vấn Bích Thanh ngẩn người, liền tranh thủ li e nhét vào đi, Cố Lưu Tích mới đưa đau đến toàn tâm tay rút ra. Xoay ướt ống tay áo, đem nội lực chuyển Văn Mặc Huyền trong cơ thể.

Ai ngờ một bên ba người sợ hãi gấp kêu lên: "Dừng tay!"

"Dừng tay!" Mỗi một tiếng quát cũng vậy từ cửa ra vào truyền vào, dĩ nhiên đã không kịp, trong lúc nhất thời kỷ nhân tâm như rơi xuống vực sâu!

Tô Nhược Quân bên người chỉ choàng kiện áo mỏng, trần trụi chân ngọc, trên mặt tràn đầy sợ hãi...

Sau đó mà đến Tử Tô càng là lệ rơi đầy mặt!

Cố Lưu Tích lúc này một lòng đặt ở Văn Mặc Huyền bên người, nghe được kỷ nhân kêu sợ hãi cũng là căng thẳng trong lòng, mà sau đó biểu hiện của bọn hắn càng làm cho nàng có chút ngạt thở, mà nội lực đã nhả ra, lại không dám rút lui tay.

Trong lúc nhất thời trừ đi ngoài nhà sấm sét tiếng mưa rơi, trong phòng Văn Mặc Huyền đau nhức ngâm run rẩy động tĩnh, không tiếp tục mặt khác. Trắng bệch tia chớp hào quang ánh tại trên mặt mấy người, thê lãnh tái nhợt.

Thời gian một chút đi qua, Văn Mặc Huyền thân thể run rẩy biên độ càng ngày càng nhỏ, thanh âm cũng vậy càng ngày càng thấp, cuối cùng mềm mà tựa ở Cố Lưu Tích trong ngực.

Mặc Ảnh kỷ nhân bi phẫn gần chết, Tô Nhược Quân nhưng lại là ở trong tuyệt vọng sinh ra một chút không thể tưởng tượng nổi, lập tức con mắt càng ngày càng sáng.

Cửa phát ra một tiếng nghe không rõ, Tô Ngạn vọt vào: "Nhược Quân, chủ tử sao..." Chứng kiến cho Văn Mặc Huyền thua nội lực Cố Lưu Tích, cũng vậy lập tức cứng đờ.

Tô Nhược Quân nhưng lại là nhẹ cười khẽ một tiếng: "Các ngươi chớ để khẩn trương, A Mặc bình thường lại rồi, không có việc gì."

Tử Tô run rẩy nói: "Thật sự... Chủ tử... Không phải..."

Nàng run giọng gian, Văn Mặc Huyền nhỏ không thể nghe thanh âm yếu ớt vang lên: "Ta... Không việc gì, các ngươi... Chớ để... Chớ để động nàng."

Nghe được Văn Mặc Huyền thanh âm, kỷ nhân chìm xuống tâm đột nhiên được cứu chuộc rồi, đều dựa vào đi qua rồi.

Tô Nhược Quân nhanh chóng cho nàng thăm dò mạch, đầu ngón tay xúc cảm mặc dù mềm yếu vô lực, nhưng lại là vững vàng không ngại, nhìn về phía một bên có chút chật vật Cố Lưu Tích, trong mắt tinh quang lấp lánh.

"Hoàn toàn chính xác không việc gì, ta lại thay nàng châm cứu khơi thông khí huyết, liền không ngại rồi. Tử Tô lưu lại hầu hạ, các ngươi cái gì cũng có thể đi trở về, yên tâm đi."

Sợ quấy rầy Tô Nhược Quân thi châm, kỷ nhân mang theo hoang mang, lui ra ngoài.

Cố Lưu Tích tuy rằng bị Tô Nhược Quân thấy phải đáng sợ, cũng vậy không có hiểu rõ như trước bọn hắn vì sao khẩn trương, nhưng vẫn là nhớ lấy Văn Mặc Huyền.

Ánh nến bị Tử Tô bật lửa, Cố Lưu Tích thấy cách được quần áo thấm ướt rồi, nàng vội vàng cẩn thận nhường Văn Mặc Huyền nằm ở khô mát hơi nghiêng, thối lui một ít, gấp giọng hỏi: "Mặc Huyền, ngươi như thế nào đây?"

Văn Mặc Huyền ý thức dĩ nhiên rõ ràng, cố gắng mở mắt, trông thấy nàng toàn thân ướt đẫm, sắc mặt cũng có Bạch, khóe miệng còn lưu lại lấy vết máu, lông mày vặn được càng phát ra nhanh.

"Vẫn là khó chịu sao?" Cố Lưu Tích sốt ruột, Tô Nhược Quân nhưng lại là thấy phải rõ ràng, ở một bên yên lặng chuẩn bị thi châm, cũng không quấy rầy các nàng.

Văn Mặc Huyền sớm đã suy yếu không chịu nổi, kia một hồi run rẩy hầu như đã tiêu hao hết nàng tất cả khí lực, nàng xem thấy Cố Lưu Tích, thanh âm nhỏ không thể nghe: "Ngươi... Ngươi đi đổi bộ y phục, nhường Nhược Quân cho ngươi xem nhìn, sắc mặt ngoài ý..."

Cố Lưu Tích chỉ cảm thấy một cầm mềm dao găm thẳng tắp đâm chọt rồi đáy lòng, cái mũi đau xót thiếu chút nữa nước mắt tự nhiên ứa ra, rồi sau đó Văn Mặc Huyền mắt nhìn Tô Nhược Quân, lúc này mới hôn mê ngủ đi.

Tô Nhược Quân nhìn xem mắt đỏ, chăm chú nhìn nhìn chằm chằm vào Văn Mặc Huyền Cố Lưu Tích, lông mày cau lại, đối bưng nước ấm vào Tử Tô nói: "Tử Tô, tìm bộ y phục nhường Cố cô nương đổi, liền lấy A Mặc chưa xuyên qua quần áo."

Cố Lưu Tích vội vàng nói: "Không cần, trước thay nàng thay đổi y phục đệm chăn a, để cho ta lấy ướt, đừng hại nàng chịu lạnh."

"Hồng nhi, Tú nhi, các ngươi trước thay tiểu thư đổi đệm giường." Rồi hướng lấy Cố Lưu Tích nói: "Cố cô nương bị nội thương, cẩn thận bị cảm lạnh, nơi này có ta, không có việc gì."

Cố Lưu Tích cũng sợ trên người mình ẩm ướt ảnh hưởng đến Văn Mặc Huyền, đành phải nói lời cảm tạ đi theo Tử Tô xuống dưới thay quần áo.

Tô Nhược Quân nhìn xem bóng lưng của nàng, trong mắt đen tối không rõ, nội lực của nàng rõ ràng sẽ không đả thương đến A Mặc, chẳng lẽ là? Tô Nhược lắc đầu, vô luận như thế nào, chỉ cần nàng thiệt tình đối A Mặc, nàng cũng sẽ không để trong lòng những thứ này. Quay người ngồi xuống, đối thị nữ sắp bị tấm đệm thay xong, làm cho các nàng lui ra. Nàng lấy ngân châm, nhanh chóng hạ châm, thay Văn Mặc Huyền khai thông trong cơ thể Cố Lưu Tích chuyển vận nội lực, loại trừ phát bệnh lúc tích góp từng tí một khí lạnh.

Bên kia Cố Lưu Tích mặc quần áo tử tế, liền vội vã đến xem Văn Mặc Huyền, Tử Tô nhìn xem nàng mặc lấy chủ tử món đó màu trắng quần áo, tóc cũng vậy một lần nữa buộc chặt lên, trong lòng thầm nghĩ, này Cố cô nương có được thật thanh tú.

Cố Lưu Tích vào phòng chứng kiến Tô Nhược Quân tại thi châm, cũng vậy yên tĩnh mà đứng ở một bên.

Đợi đến thi châm xong rồi, nàng mới đi tới, nhìn xem ngủ được như trước không thoải mái Văn Mặc Huyền, thấp giọng hỏi: "Nhược Quân cô nương, nàng không sao a?"

"Hiện tại vô sự, chẳng qua là mỗi phát một lần bệnh, nàng thân thể liền sẽ suy yếu một phần." Nàng giọng nói trầm thấp sầu lo, quay đầu chứng kiến một thân áo trắng Cố Lưu Tích, trong mắt cũng là lướt qua một vòng kinh diễm.

Này thân bạch y phục, nổi bật lên Cố Lưu Tích da thịt càng phát ra trắng nõn. Đứng dưới ánh nến nàng, trường thân ngọc lập, nhỏ nhắn yểu điệu, thoạt nhìn thanh tú tuyệt tục, hai đầu lông mày một vòng sầu khổ tăng thêm phong độ tư thái. Tô Nhược Quân thầm than, quả thật là người khéo léo, vừa rồi những cái kia đủ thấy nàng tinh tế tri kỷ, lại là thiệt tình đối A Mặc, khó trách A Mặc đối nàng khác biệt.

"Tại hạ mạo muội hỏi một chút, Mặc Huyền nàng tại sao lại nhiễm lên cái bệnh này, thực sự... Thực sự không có cách nào trị tận gốc sao?" Cố Lưu Tích thật sự nhịn không được, nàng cũng vậy đoán được Tô Nhược Quân là thay Văn Mặc Huyền chữa bệnh người, lúc này mới đặt câu hỏi.

Tô Nhược Quân nhìn nàng một cái: "Ít nhất trước mắt ta thúc thủ vô sách, duy nhất khả năng chữa cho tốt nàng thuốc, vẻn vẹn tại một quyển sách cổ trong sách thuốc ghi chép qua. Mà trăm năm trước ghi chép dược liệu, làm sao có thể đơn giản tìm được, nhiều năm như vậy Tô gia tiêu phí vô số tinh lực cũng vậy không công mà lui. Về phần bệnh của nàng, là khi còn nhỏ gặp ngoài ý muốn."

Cố Lưu Tích thấy nàng cũng không muốn nói rõ, không được tốt hỏi kỹ, chẳng qua là khẩn trương hỏi: "Dược tài gì?"

"Song sinh ngọc lưu ly hoa!"

"Song sinh ngọc lưu ly hoa?" Cố Lưu Tích đắng chát, nàng mới nghe lần đầu, đã biết rồi cũng vậy không chút nào trợ giúp.

"Theo kia ghi chép bảy Diệp Lưu Ly đậu phộng ở Tây Nam bộ phận, sinh trưởng điều kiện nghiêm khắc, cực kỳ yếu ớt, đối với nhiệt độ hơi nước đều muốn thập phần chính xác. Kỳ hoa cộng bảy vùng lá cây, một rễ cây cán trên sinh song hoa, một tím một trắng, cánh hoa lóng la lóng lánh như ngọc lưu ly."

Cố Lưu Tích chán nản nói: "Như tìm không được, nàng sẽ như thế nào?"

Tô Nhược Quân cũng là trong lòng run lên, khổ một tiếng nói: "Nếu ta tìm không được giải cứu phương pháp, ấn nàng hôm nay tình huống, nhịn không quá một năm."

Cố Lưu Tích sắc mặt đột nhiên trắng bệch, lui lại mấy bước, lắc đầu nỉ non nói: "Sẽ không, sẽ không, Định Hữu biện pháp, Định Hữu biện pháp!"

Ở kiếp trước Văn Mặc Huyền rõ ràng sống quá rồi một năm nay, thẳng đến bốn năm sau nàng vẫn tốt tốt đấy! Cố Lưu Tích tự cường tự an ủi mình. Có phải là nàng vẫn là sợ hãi, dù cho chống đỡ rồi bốn năm, Văn Mặc Huyền thân thể cũng vậy không hề nữa suy yếu, mà nàng như trước nói mình sống không lâu.

Tô Nhược Quân các nàng ở kiếp trước tất nhiên cho nàng tìm được rồi kéo dài tánh mạng phương pháp, nhưng lại như trước không thể chữa cho tốt Văn Mặc Huyền! Hơn nữa nàng càng sợ sự xuất hiện của mình sẽ mang đến chuyện xấu, nhường Văn Mặc Huyền liền kia kéo dài tánh mạng cơ hội đều không có!

Tô Nhược Quân thấy Cố Lưu Tích phản ứng to lớn như thế, trong mắt vẻ nghi hoặc càng sâu, này Cố cô nương đối A Mặc coi trọng có chút qua rồi, chẳng lẽ thực sự là người kia?

"Cố cô nương, không cần quá lo lắng, chỉ cần có ta đây, ta liền sẽ không tiếc hết thảy đại giới, làm cho nàng sống sót, dù cho không có song sinh ngọc lưu ly hoa, ta cũng sẽ nghĩ biện pháp khác."

Cố Lưu Tích cũng vậy ý thức được, đêm nay hành vi của mình sợ là khiến cái này người nghi kị muôn phần, mà nàng lại đành phải vậy. Trên mặt trầm tĩnh, khẽ gật đầu.

Tô Nhược Quân đối với nàng cười cười, đưa tay tại túi thuốc trong, lấy ra một sứ trắng bình nhỏ: "Cố cô nương vừa rồi tổn thương cũng không nhẹ, cảnh ban đêm nồng đậm, bọn hắn quá mức khẩn trương không nhận ra ngươi tới, ra tay không có nặng nhẹ, còn quên ngươi chớ nên trách tội. Cái này thuốc đối với nội thương rất có trợ giúp, một ngày phục hai viên, sáng tối tất cả một lần."

Cố Lưu Tích nghe nàng tận lực cường điệu cảnh ban đêm nồng đậm, cũng hiểu rõ trong lời nói của nàng ý tứ hàm xúc, bất quá, là chính mình tự tiện xông vào Tô phủ, cũng vậy không gì đáng trách. Vì vậy hữu lễ trở về: "Đa tạ Nhược Quân cô nương thuốc, lần này là Lưu Tích thất lễ, nếu nói là trách tội, cũng nên là các ngươi trách tội ta. Xuất hiện ở Tô phủ, cái này trong lý do, Lưu Tích thật sự nói không nên lời, nhưng ta có thể nói, trên đời này ta không muốn nhất tổn thương lại là nàng."

Ngoài cửa sổ tiếng sấm dần dần yếu, vừa mới mưa về sau, tựa hồ suốt đêm sắc ẩm ướt đấy. Trong phòng hai cái nữ Tử Tĩnh đứng yên ở dưới đèn, nhìn thẳng đối phương, một thản nhiên, một xem kỹ. Một lát sau, Tô Nhược Quân nhưng lại là nở nụ cười: "Cố cô nương rất thú vị, đêm đã khuya, ta nhường Tử Tô thay ngươi bị rồi phòng khách, ngươi đi nghỉ ngơi đi."

Cố Lưu Tích nhìn nhìn trong màn trướng bình yên chìm vào giấc ngủ người, thần sắc do dự, lại khổ nỗi chính mình không lập trường trông coi nàng, gật gật đầu, xoay người dự bị rời đi. Bỗng nhiên nhớ tới vừa rồi kỷ nhân, trăm miệng một lời ngăn cản chính mình cho Văn Mặc Huyền đưa nội lực, còn có kia kinh hoảng biểu hiện, nhíu mày nhẹ hỏi: "Nhược Quân cô nương vừa rồi lúc đi vào để cho ta dừng tay, không biết sao?"

Tô Nhược Quân thản nhiên nói: "Nàng thân thể cực kỳ gầy yếu, chịu không được nội lực chấn động, ta sợ Cố cô nương lực đạo nắm chắc không tốt, ngược lại hại nàng."

"Là ta lỗ mãng."

"Không có, sự thật nói rõ, Cố cô nương rất có đúng mực."

Cố Lưu Tích dừng một chút, biết rõ sự thật cũng không phải là như thế, lại không nói thêm lời, sau đó bình tĩnh mà đi theo một mực rất yên tĩnh Tử Tô rời khỏi.

Tô Nhược Quân trong mắt tràn đầy hứng thú, khóe miệng có chút vén lên, người này biểu hiện, đến thực nhìn không ra chỉ có mười sáu mười bảy tuổi, thực sự là ẩn cư trong núi không rành thế sự sao?

Một buổi tối này, Cố Lưu Tích đều ngủ không an tâm, trong đầu phản phản phục phục đều là Văn Mặc Huyền, cả cuộc đời trước nàng mang theo bên mặt nạ, luôn hơi lạnh nhạt bộ dáng; nói qua nghẹn chết người không đền mạng, lại vào lúc nguy hiểm có ý che chở hình dạng của nàng, còn có cuối cùng toàn thân nhuốm máu bộ dạng. Những cái kia tựa hồ đã rất xa xưa, rồi lại giống như hôm qua.

Ở kiếp này nàng gặp phải Văn Mặc Huyền, không có ngay lúc đó khí phách, cũng vậy thiếu rất nhiều nghiêm túc lạnh nhạt, hiền hậu hướng nội giống như một ly trà. Hương trà không dày úc, tới gần lại thấm vào ruột gan, hơi phẩm một ngụm, đắng chát sau là không cách nào nói nói mùi thơm ngát, làm cho người ta dư vị vô cùng.

Cố Lưu Tích trong nội tâm chua xót, nàng không rõ rõ ràng như vậy tốt biết dùng người, vì sao trời cao không chịu hậu đãi nàng, làm cho nàng trải qua nhiều như vậy giày vò.

Như thế trằn trọc một đêm, sắc trời cuối cùng sáng, nha hoàn sáng sớm đưa tới rửa mặt dùng vật, Cố Lưu Tích rời giường về sau, thu thập xong, đẩy cửa đi ra ngoài.

Rơi xuống hơn nửa đêm mưa, toàn bộ Mặc viên dường như bị mưa tẩy rửa qua giống nhau, không minh tươi mát. Bầu trời không còn nữa tối hôm qua âm trầm, mà là trong suốt như tẩy, ngẩng đầu nhìn, dường như một khối tốt nhất ngọc lưu ly, treo ở bầu trời, tựa hồ còn lộ ra thủy nhuận.

Chẳng qua là trên mặt đất nhưng có chút đống bừa bộn, cơn dông qua đi, rất nhiều cây cối hoa cỏ gặp gỡ tàn phá, Mặc viên bên trong lá trúc rơi xuống trên đất, ướt chèm nhẹp mà dán tại trên mặt đất, mất trật tự không thôi.

Nguyên bản đến xinh đẹp hợp lòng người đoàn tụ cây, nhánh cây chặt đứt mấy cây, hiu quạnh rủ xuống, lưu luyến đầu cành phấn hồng đóa hoa, nhiễm lên vết bẩn rơi xuống trên đất, cùng lá rụng cùng nhau yên lặng ở trong nước.

☆, Chương 12

Hai cái gã sai vặt cầm lấy cái chổi, bắt đầu quét sạch đình viện, sàn sạt thanh âm bắt đầu ở sáng sớm Mặc viên trong quanh quẩn.

Cố Lưu Tích thầm nghĩ Văn Mặc Huyền nên tỉnh, đang do dự có muốn đi hay không nhìn nàng, chỉ thấy Tử Tô bưng nước trà đi vào sân nhỏ.

Chứng kiến đứng ở một bên Cố Lưu Tích, Tử Tô thúy thanh nói: "Cố cô nương tỉnh, nhà của ta chủ... Tiểu thư vừa rồi còn hỏi lên ngươi đây."

Phát hiện chính mình thiếu chút nữa trước mặt người khác xưng hô Văn Mặc Huyền chủ tử, nàng tranh thủ thời gian đổi giọng.

Cố Lưu Tích cũng chỉ làm không nghe thấy miệng của nàng lầm, nhẹ giọng hỏi: "Vậy cũng hay không mời Tử Tô cô nương mang ta đi nhìn tiểu thư nhà ngươi."

"Tất nhiên là có thể. Tiểu thư tỉnh được một khoảng thời gian rồi, dĩ nhiên rời giường."

Cố Lưu Tích nghe nàng mà nói, theo nàng hướng Văn Mặc Huyền gian phòng đi đến. Đến rồi cửa ra vào, liền chứng kiến Văn Mặc Huyền yên tĩnh ngồi bên bàn viết, đang viết chữ.

Nàng sắc mặt vẫn là rất yếu ớt, tinh thần lại thoạt nhìn không sai. Cúi đầu, toàn bộ tinh thần trên giấy viết. Bởi vì thân thể không tốt, nàng tay phải cầm bút cũng không ổn định, viết chữ cũng có chút tốn sức, mà giấy những tiểu Khải đó, nhưng lại là tuấn tú xinh đẹp vô cùng. Đoán chừng viết mà cố hết sức, trên trán nàng lại cũng toát ra chút ít vết mồ hôi.

Cố Lưu Tích nhìn xem nàng, chỉ cảm thấy này người viết chữ bộ dáng hết sức nhìn đẹp mắt, nhưng nhìn nàng hơi mệt chút, lại có chút ít đau lòng.

Tử Tô không dám quấy rầy Văn Mặc Huyền, trực tiếp đem trà để ở một bên trên bàn, lại báo cho biết hạ Cố Lưu Tích, lui xuống.

Cố Lưu Tích xúm lại, nói khẽ: "Như thế nào sáng sớm tại đây giống nhau chăm chỉ, đứng lên luyện chữ rồi."

Văn Mặc Huyền để bút xuống, ngước mắt nhìn nàng một cái: "Cũng không ta chăm chỉ, là bị người làm cho."

Nghe nàng tựa hồ lộ ra rầu rĩ lời nói, Cố Lưu Tích cười cười: "Ai hư hỏng như vậy, vậy mà bức ngươi?"

"Nếu bị Nhược Quân đã nghe được, nàng chắc chắn cho ngươi nhìn đẹp mắt." Nàng ngoắc một cái miệng, lại nhìn chằm chằm vào Cố Lưu Tích: "Còn có trở ngại?"

Cố Lưu Tích sửng sốt một chút, sau đó hiểu được nàng là hỏi thương thế của mình, trong lòng ấm không chịu được: "Nhược Quân cô nương cho chút ít thuốc, hơn nữa không nghiêm trọng lắm, không có việc gì."

Văn Mặc Huyền không nói gì, khẽ gật đầu, Cố Lưu Tích nhìn trên mặt nàng còn chóng mặt lấy tầng mồ hôi mỏng, tiến vào nội thất tìm phương khăn lụa, đưa cho nàng: "Luyện chữ cũng muốn số lượng vừa phải, ngươi đều ra một đầu mồ hôi rồi."

Văn Mặc Huyền tiếp nhận khăn lụa, ánh mắt nhưng lại là ngưng tụ, cũng không có đi lau đổ mồ hôi, mà là đưa tay đi bắt tay phải của nàng.

Nàng trước sau như một lạnh buốt tay đụng phải Cố Lưu Tích tay, làm cho nàng nhịn không được một cái giật mình, rồi sau đó kịp phản ứng, trên tay nàng còn có tương lai phải gấp xử lý dấu răng, vội vàng muốn tránh đi, lại mất rồi tiên cơ.

Văn Mặc Huyền cố ý muốn kéo qua đi, nàng thân thể yếu, Cố Lưu Tích lại không dám dùng sức, đành phải bị nàng cầm ở trong tay.

Văn Mặc Huyền bay qua tay của nàng, đã gặp nàng trong lòng bàn tay duyên cái kia rất sâu dấu răng, da thịt đều hãm vào, chung quanh tím xanh một mảnh, bởi vì cả đêm không có xử lý, thoạt nhìn có chút dọa người, đủ rồi thấy lúc ấy cắn nhiều lắm lợi hại.

Mắt thấy Văn Mặc Huyền nhíu chặt lông mày, sắc mặt trắng thêm vài phần, Cố Lưu Tích vội vàng rụt trở về, đều muốn nói này cái gì, nhưng lại không biết nên nói như thế nào. Nói là đây là bị người khác không cẩn thận cắn được? Vẫn là nói không đau? Nhưng này người đoán chừng lòng dạ biết rõ rồi.

Văn Mặc Huyền lại không nói gì, trực tiếp đi đến một bên kéo kia dây nhỏ, nhìn xem Cố Lưu Tích tay, nghiêm mặt nói: "Ai hư hỏng như vậy, vậy mà cắn được như vậy lợi hại?"

Cố Lưu Tích: "..."

Ai như vậy hỏng, ngươi không phải rõ ràng nhất sao? Nhìn xem nàng nghiêm trang địa học nàng vừa rồi lời nói, Cố Lưu Tích trong lòng nhất thời dở khóc dở cười. Nguyên lai còn muốn lấy Văn Mặc Huyền giống như một ly trà xanh, hôm nay xem ra này người rõ ràng là chè trôi nước, bên ngoài tuyết trắng mềm mại, bên trong bọc lấy đều là đen đấy.

Đối Tử Tô tới đây, Văn Mặc Huyền mở miệng nói: "Tử Tô, đi Nhược Quân kia cầm chút ít kim sang dược, lại tìm chút ít sạch sẽ gọn gàng mảnh vải trắng đến."

Tử Tô khẩn trương mà dò xét Văn Mặc Huyền: "Tiểu thư, ngươi có phải là ở đâu làm bị thương rồi?"

"Cũng không phải ta, Cố cô nương làm cho người ta cắn, ngươi mau đi đi?"

Tử Tô vẻ mặt không hiểu thấu, ai sẽ cắn Cố cô nương? Nơi này trừ đi chủ tử còn có người bên cạnh sao? Mang theo không hiểu ra sao, Tử Tô vẫn là nghe lời mà đi.

Cố Lưu Tích ở một bên lầm bầm: "Cái gì gọi là làm cho người ta cắn?"

Văn Mặc Huyền kéo nàng ngồi xuống, nghe vậy nhíu mày: "Vậy ý của ngươi là, không phải người cắn được?" Nàng hỏi mà tùy ý, ánh mắt lại híp híp.

Cố Lưu Tích bất đắc dĩ, buồn cười nói: "Là người cắn được, còn là một cực tiêu chí cô nương, dấu răng đều rất nhỏ khéo."

Cố Lưu Tích nói qua, vẻ mặt tán thưởng mà nhìn mình tay, nhắm trúng Văn Mặc Huyền cười khẽ đứng lên.

Thấy nàng nở nụ cười, Cố Lưu Tích nhẹ nhàng thở ra, mà Tử Tô cũng vậy cầm lấy vật phẩm đi đến, chẳng qua là ánh mắt có chút kỳ quái, Cố Lưu Tích cảm thấy, kia tựa hồ là đồng cảm.

Tử Tô vốn là muốn thay Cố Lưu Tích bôi thuốc, Văn Mặc Huyền lại tiếp nhận dược đạo: "Ta đến thuận tiện, ngươi đi truyền đồ ăn sáng a, nhìn nhìn Nhược Quân có cần phải tới ta đây ăn."

Tử Tô liếc mắt Cố Lưu Tích, thần sắc thản nhiên, ứng một tiếng, đi Tô Nhược Quân sân nhỏ.

"Bàn tay tới đây."

Cố Lưu Tích ngoan ngoan vươn tay, Văn Mặc Huyền chứng kiến miệng vết thương, ánh mắt vẫn là thoáng dao động, cẩn thận đem thuốc bột vung đi lên, thỉnh thoảng nhìn xem Cố Lưu Tích phản ứng.

"Đau nhức sao?"

Cố Lưu Tích kỳ thật nhất không nhịn đau nhức, có phải là đối mặt với Văn Mặc Huyền, nàng vẫn là như không có việc gì cười nói: "Không đau, Nhược Quân cô nương thuốc vẫn rất tốt." Há lại chỉ có từng đó không tệ, quả thực *. Nàng cái này cuối cùng hiểu được Tử Tô ánh mắt kia rồi, đau chết!

Nhìn xem nàng nói được nghĩ một đằng nói một nẻo, Văn Mặc Huyền nhịn không được cúi đầu câu cười. Tô Nhược Quân y thuật vô cùng tốt, dược hiệu từ sẽ không sai, mà nàng có một cổ quái, làm được kim sang dược, khẩu phục thuốc, chén thuốc đều rất giày vò người, Tô Ngạn bọn hắn không chỉ một lần hướng nàng nói ra qua khổ.

Nhất là kim sang dược, rất là tính mạnh, xoa đi tuyệt đối có thể làm cho ngươi rú thảm, Tô Nhược Quân nói ra cho oai, để cho bọn họ sẽ không bởi vì lấy bị thương thần trí mơ hồ. Bất quá hiệu quả xác thực vẫn rất tốt, bởi vậy oán hận thì oán hận, vẫn là đau nhức cùng sử dụng lấy. Cố Lưu Tích vết thương này rất sâu, không hảo hảo trị sợ là sẽ phải lưu lại sẹo, Văn Mặc Huyền lúc này mới cầm Tô Nhược Quân thuốc.

Nhìn tay nàng bất giác rung động lấy, đoán chừng vô cùng đau đớn, Văn Mặc Huyền nhíu nhíu mày, sau đó nhẹ nhàng cho nàng thổi thổi.

Cố Lưu Tích chỉ cảm thấy một cỗ hơi thở lướt nhẹ đến trên tay mình, ngẫu nhiên còn có thể cảm giác được người nọ gọi ra nhiệt khí, lập tức cứng lại rồi. Nhìn xem cúi đầu chăm chú Văn Mặc Huyền, mặt bỗng nhiên thì có biến hồng xu thế, ở đâu còn cố được đau.

Tô Nhược Quân tiến đến liền chứng kiến như vậy một bộ tình cảnh, lập tức có chút buồn cười. Mắt thấy kia Cố cô nương mặt vọt lên hồng cái thông thấu, đều muốn rút tay về, A Mặc hết sức lạnh nhạt liếc qua về sau, cứng rắn ngồi ở đó, để tùy thay nàng bọc kỹ miệng vết thương. Bộ dáng kia, thực sự đáng yêu rất.

"A Mặc, ta tới là thời điểm a?"

Văn Mặc Huyền nhẹ nhàng tại Cố Lưu Tích trên tay đánh cái kết, khẽ nói: "Có chút không phải lúc."

Cố Lưu Tích cảm thấy điều này lời nói hết sức quỷ dị, Tô Nhược Quân lời này như thế nào hỏi được không có ý tốt, hơn nữa Văn Mặc Huyền đáp được cũng vậy kỳ quái.

"Ha ha, ta xem nhưng lại là vừa mới. Đến, nên dùng đồ ăn sáng rồi, sáng nay đã viết ít nhiều chữ, chớ không phải là mượn cớ lười biếng rồi a?" Tô Nhược Quân cười nhẹ, đem trong hộp cơm thức ăn bày ra đến, nhìn hơi nghiêng bàn hỏi.

Thấy Văn Mặc Huyền chậm quá đi đến cạnh bàn viết, Tô Nhược Quân nghi ngờ nói: "Nên dùng thiện rồi, qua rồi canh giờ, cơm trưa lại không ăn được."

"Ta phải bổ chút ít chữ, bằng không thì ngươi lại phải nói ta lười biếng."

Tô Nhược Quân bất đắc dĩ: "Tiểu tổ tông, ta không nói nữa, ngươi tới dùng cơm."

Cố Lưu Tích ở một bên nhìn xem, trong mắt tràn đầy vui vẻ, lại có chút ít hâm mộ Tô Nhược Quân có thể cùng Văn Mặc Huyền như thế thân hậu, có thể cùng nàng tùy thời gặp mặt.

Ba người cùng nhau nếm qua điểm tâm, Tô Nhược Quân lại tiếp tục trở về hiệu thuốc, nghiên cứu như thế nào cho Văn Mặc Huyền dùng thuốc, Cố Lưu Tích thì cùng với Văn Mặc Huyền.

Bên ngoài mặc dù dĩ nhiên Phóng Tình, nhưng mà ẩm ướt như trước rất nặng, lộ ra một chút hơi lạnh, Văn Mặc Huyền cũng chỉ có thể dừng lại ở trong phòng.

Văn Mặc Huyền trầm ngâm một lát sau, nâng lên câu chuyện: "Ngươi gần nhất có phải hay không tại giúp nha môn đuổi bắt Thiên diện hồ ly?"

Cố Lưu Tích đang không biết nói cái gì, nghe nàng đã mở miệng, nhẹ gật đầu.

"Lần trước tới vội vàng có phải là bởi vì lấy chuyện này?"

"Ân, bởi vì lấy ta bái kiến người nọ, cùng nha môn hai vị bộ đầu cũng vậy hiểu biết rồi, lúc này mới ra tay giúp đỡ." Cố Lưu Tích tình hình thực tế nói ra.

Văn Mặc Huyền dừng một chút: "Người nọ thân phận không đơn giản, bởi vậy lúc này mới khó có thể bắt được hắn. Ngươi tham dự vào, phải cẩn thận, không muốn cố gắng dũng cảm. Nếu có khó xử, ta cũng có thể hỗ trợ."

Cố Lưu Tích cười cười: "Ta hiểu được, ta sẽ chú ý đấy. Đến là ngươi, sao được tối hôm qua lại phát bệnh rồi?" Nhấc tới việc này, Cố Lưu Tích vẫn là lòng còn sợ hãi, nhíu mày nói.

Văn Mặc Huyền ánh mắt càng thêm tối, nghĩ đến Cố Lưu Tích rất nhiều trời không đến, tối hôm qua lớn như thế mưa làm sao sẽ đến xem nàng? Trong lòng nghi vấn càng ngày càng nhiều, mà nàng cũng không nguyện Cố Lưu Tích lúc này quá mức khó xử, tùy ý đến: "Đại khái là bỗng nhiên cơn dông nảy ra, dụ phát rồi." Tiếp theo lại đổi đề tài nói: "Lần trước ngươi còn chưa báo cho biết ta, ngươi tại sao lại đến Tô Châu?"

Cố Lưu Tích nhìn xem nàng, trong mắt lướt qua một vòng phức tạp: "Tới tìm người."

"Tìm người? Mà thuận tiện nói với ta, có lẽ ta có thể giúp coi trọng ngươi?" Văn Mặc Huyền không sai qua trong mắt nàng thần sắc, trong lòng nàng bỗng nhiên cảm giác phải tự mình có phải hay không đã đoán sai, có lẽ nàng thật sự là người nọ?

Cố Lưu Tích thu những cái kia tâm tình, khẽ cười nói: "Ta lần này đến Tô Châu là phụng sư phụ chi mệnh, đến đây tìm ta Nhị sư huynh, hắn xuống núi nhanh hai tháng, sư phụ lo lắng. Về phần hỗ trợ, ta dĩ nhiên phó thác người khác, ngươi mạnh khỏe dễ nuôi thân thể, ngươi không cần thay ta hao tâm tổn trí."

Cố Lưu Tích tại Tô Châu cũng không có hiểu biết người, nghĩ đến Tô Ngạn lần kia nói với nàng đấy, Cố Lưu Tích tại Tô Châu hướng đi, còn có cái kia luôn xum xoe, chạy tới làm bộ đầu Lâm phủ Đại công tử, trong lòng không hiểu có chút không thoải mái. Nàng mấp máy môi, giống như vô ý nói: "Ngươi tuổi không lớn lắm, giang hồ từng trải định không lớn sâu, lại là mới tới Tô Châu, có chút cố ý tiếp cận người, ngươi cần thích hợp đề phòng lấy chút ít, chớ để làm cho người ta lừa."

"A?" Văn Mặc Huyền này không đầu không đuôi một phen khích lệ giới, nhường Cố Lưu Tích có chút phản ứng không kịp, không rõ nàng vì sao bỗng nhiên nói những thứ này. Nhưng nghĩ đến nàng đoán chừng là tại quan tâm chính mình, lại thấy nàng biểu lộ không đúng, cho là mình thất lễ, vội vàng lại nói: "Ân, ta hiểu được, cám ơn ngươi."

"Ân, Tô Châu dồi dào, phú thương đại gia nhiều không kể xiết, những mọi người đó công tử cũng vậy không ít, rất nhiều trong lúc rảnh rỗi tổng yêu làm chút ít ly kỳ cổ quái sự tình."

Cố Lưu Tích cái này triệt để sờ không rõ Văn Mặc Huyền làm sao vậy, lại cũng chỉ tốt phối hợp hỏi: "Cái gì ly kỳ cổ quái sự tình?"

Văn Mặc Huyền chậm rì rì nhìn nàng một cái, "Ngươi rất cảm thấy hứng thú?"

Cố Lưu Tích: "..."

☆, Chương 13

"Ân, ta cảm thấy hứng thú." Cố Lưu Tích có chút bất đắc dĩ, rõ ràng là ngươi muốn ta biết rõ, còn muốn đẩy tới trên đầu ta. Đọc nàng là bệnh nhân, nàng cũng chỉ tốt thuận theo nàng.

Văn Mặc Huyền hiểu rõ gật đầu: "Cũng tỷ như nói Ngô phủ tam thiếu gia, đặc biệt thích hoa cây cỏ, những năm này một mực vùi vào trong phủ, này Tô Châu rất nhiều chủng loại quý báu hoa và cây cảnh đều là hắn đào tạo đi ra đấy. Còn có Chu gia đại thiếu gia, đối võ lâm sự tình đặc biệt nóng bỏng, kết giao rất nhiều giang hồ nhân sĩ, vô tâm thương sự việc. Lâm phủ đại thiếu gia... Lâm Việt, không mong muốn nhận phụ nghiệp người bán hàng rong, đến đi làm cái bộ đầu." Nói xong liếc mắt Cố Lưu Tích.

Cố Lưu Tích nghe được tên Lâm Việt đến phải không giật mình, nghĩ đến như trước mình cũng không có đoán sai, Lâm Việt quả thật xuất thân nhà giàu. Mà lập tức cảm thấy không thích hợp, Văn Mặc Huyền vì sao hết lần này tới lần khác chỉ nói tên Lâm Việt?

Lại chứng kiến Văn Mặc Huyền kia cố ý nhìn chính mình nhìn một lần, liên tưởng đến như trước nàng không đầu không đuôi lời nói, lập tức "Phốc phốc" bật cười. Này người thật sự thật là đáng yêu, quanh co lòng vòng nói rất nhiều, chính là nghĩ chính mình hiểu được Lâm Việt tại giấu giếm thân phận lừa gạt mình, chớ để mắc mưu của hắn.

Văn Mặc Huyền thấy nàng lúm đồng tiền như hoa, con mắt lóe sáng Tinh Tinh mà nhìn mình chằm chằm, cố tự trấn định nói: "Ngươi cười mà như vậy vui vẻ, chẳng lẽ cũng cảm thấy bọn hắn rất thú vị."

Cố Lưu Tích khéo cười tươi đẹp làm sao, lúng liếng có hồn, cười dịu dàng nói: "Ta sở dĩ cười, cũng không bọn hắn quá mức thú vị, mà là bởi vì lấy người nào đó quá mức đáng yêu."

Văn Mặc Huyền có chút khó chịu mà quay qua, che giấu tính mà uống trà, trắng nõn lỗ tai hồng nhuận phơn phớt vô cùng, sắc mặt tái nhợt cũng vậy lộ ra bạc hồng. Này đỏ bừng cho nàng toàn bộ người thêm vài phần huyết sắc, lộ ra càng là tuyệt sắc.

Nhìn xem nàng Cố Lưu Tích, ánh mắt nhẹ tốt giống như một than nước, trong lòng nào đó không biết tên tâm tình, tựa hồ sắp tràn ra đến, làm cho nàng toàn bộ người đều có chút hoảng hốt. Nếu có thể vĩnh viễn như vậy cùng với nàng, định không uổng công nàng lần nữa được sống.

Từ Tô phủ đi ra, Cố Lưu Tích tâm tình rất tốt, một đường nhẹ nhàng mà trở về tiểu viện.

Sau cơn mưa thành Tô Châu, bầu trời trong sáng trong vắt, đường đi bị mưa cọ rửa sau cũng vậy lộ ra đặc biệt sạch sẽ gọn gàng. Một trận mưa lớn cũng không ảnh hưởng mọi người đối lễ Khất xảo coi trọng, tại hơi nước ở bên trong, đặc biệt quán nhỏ, cửa hiệu đủ số khai trương, như trước thập phần náo nhiệt.

Muốn so phía dưới, thành Tô Châu ngoại ô lại trong trẻo nhưng lạnh lùng rất nhiều. Mà ở thành đông trong miếu đổ nát, nhưng lại là có mấy người đang thấp giọng tranh chấp ra mấy thứ gì đó, sau đó thanh âm càng lúc càng lớn.

"Ta nhất định phải đi!" Một giọng nam trầm thấp, oán hận nói.

"Ta đã nói rồi, không có khả năng!" Thanh âm không cao, lạnh như băng ở bên trong, lại lộ ra chân thật đáng tin.

"Ta dựa vào cái gì nghe lời ngươi?"

"Giáo chủ cần ngươi còn sống, mà vậy cũng có thể là cái tròng."

"Mà hắn là ta thân đệ đệ, ta còn sót lại thân nhân, ngươi để cho ta trơ mắt nhìn hắn thay ta chết? Ngươi bất quá là may mắn được giáo chủ thưởng thức mà thôi, không có tư cách thay ta làm quyết định!"

"Có phải là Hồng đặc biệt, hắn nói không phải không có lý, nha môn những người đó tuy nói công phu không ra hồn, mà tự tiện xông vào cuối cùng không dễ. Vạn nhất lỡ tay, sợ là được không bù mất."

"Chớ cùng ta nhắc đến những thứ này, các ngươi không là ta, vĩnh viễn sẽ không hiểu được!"

Người nọ trầm mặc không nói, mà kia thanh âm lạnh lùng lần nữa vang lên: "Không quản được bản thân mình là ngươi, cho ngươi đệ đệ thay ngươi làm yểm hộ cũng là ngươi, mua dây buộc mình mà thôi."

"Huynh đệ, ngươi đừng nói!"

Hồng đặc biệt hai mắt đỏ thẫm: "Vậy các ngươi cũng đừng quản, chính mình đi." Nói xong lướt đi miếu đổ nát, rất nhanh liền không thấy bóng dáng.

"Này, này vạn nhất lỡ tay, giáo chủ kia chúng ta như thế nào báo cáo kết quả công tác." Người nọ trong thanh âm lộ ra nôn nóng.

"Ỷ vào tay kia dịch dung tuyệt chiêu đặc biệt, như thế làm bậy, khó thành châu báu." Sau đó kia một thân xanh đen sắc trường bào nam tử, xoay người rời khỏi miếu đổ nát, ném một câu không chút nào nhiệt độ lời nói: "Nhường hắn nếm thử trong đó lợi hại, chúng ta tùy thời mà động."

Sau lưng trung niên nam tử cúi đầu thở dài, cũng là không thể tránh được, cầm theo đao cũng vậy đi theo.

.........

Từ khi lần kia Văn Mặc Huyền phát bệnh về sau, Cố Lưu Tích không bao giờ nữa biết cách khống chế bản thân rồi, hầu như mỗi ngày luyện qua công về sau, đều chạy tới Tô phủ cùng nàng dùng bữa tối. Tô phủ người hầu như đều hiểu được vị này Cố cô nương là các nàng Biểu tiểu thư bạn tốt, đối với nàng cũng đều cung kính rất.

Cố Lưu Tích có được nhìn đẹp mắt, tính tình cũng tốt, hơn nữa Văn Mặc Huyền bởi vì lấy nàng nguyên nhân, những ngày này tâm tình đều rất tốt, nàng cùng Tô Nhược Quân, Tô Ngạn mấy người quan hệ cũng vậy tốt lên rất nhiều, ngay cả Mặc Ảnh mấy cái bí ẩn làm người ta phát bực cũng sẽ ngẫu nhiên cùng nàng chào hỏi.

Mấy ngày gần đây nhất Lâm Việt cùng Tiết Chi Khiêm đều ở đây khẩn trương mà chờ đợi Thiên diện hồ ly sa lưới, cũng liền không có nhiều tâm tư tới tìm Cố Lưu Tích.

Văn Mặc Huyền thì mỗi ngày kiên trì, chờ đợi Cố Lưu Tích đến rồi, này mới khiến người bày cơm tối.

Chẳng qua là một ngày này đợi đã lâu, thẳng đến nhanh giờ tuất rồi, Cố Lưu Tích cũng vậy không có tới, Văn Mặc Huyền một mực ngồi trong sân, Tử Tô khuyên mấy lần, nàng như trước không đếm xỉa tới nói chờ một chút.

Tử Tô trong lòng gấp, ngày bình thường giờ dậu canh ba chủ tử hay dùng hết cơm, như chờ đợi thêm nữa, trong đêm lại phải ngủ không ngon rồi. Này Cố cô nương ngày thường đều sớm một canh giờ đến, sao được hôm nay như vậy muộn? Lại cứ hôm nay Tô Ngạn có việc đi tây trang, Tô Nhược Quân nói với nàng muốn đi Hoành sơn bên kia tìm một mặt phối dược, trong phủ liền cái có thể khích lệ chủ tử mọi người không có.

Văn Mặc Huyền nhìn xem sắc trời, dĩ nhiên hơi tối, nhíu mày nói: "Mặc Ảnh."

Mặc Ảnh lập tức rơi vào trong nội viện, cung kính một tiếng nói: "Chủ tử."

"Ngươi đi điều tra thêm Cố cô nương hôm nay đi đâu, bây giờ đang ở nơi nào?"

"Vâng"

"Như nàng không việc gì, chớ để quấy rầy nàng, lặng lẽ trở về thuận tiện."

Mặc Ảnh gật đầu, nhanh chóng rời đi.

"Tử Tô, có thể dùng thiện rồi."

"Vâng!" Tử Tô cuối cùng nhẹ nhàng thở ra, tranh thủ thời gian đi căn dặn người mang thức ăn. Khi trở về vẻ mặt tức giận, nhắm trúng Văn Mặc Huyền nghi nói: "Làm sao vậy?"

"Còn không phải cái kia a Thành, vừa rồi hắn vội vội vàng vàng cùng ta nói, như trước Cố cô nương phái người đưa lời nhắn nói, nàng hôm nay có sự việc không có đến, nhường chủ tử không cần đợi nàng, kết quả hắn rõ ràng đã quên, làm hại chủ tử đợi uổng công lâu như vậy."

Văn Mặc Huyền cười cười, "Không việc gì, đây không phải chuẩn bị ăn rồi sao." Trong lòng nhưng lại là yên tâm chút ít.

Bên kia Mặc Ảnh nhìn xem Cố Lưu Tích trên cánh tay phải đạo kia bê bết máu miệng vết thương, cau mày nói: "Cố cô nương, ngươi như thế nào đây?"

Một bên Lâm Việt càng là biến ngẩn mặt, cơ hồ là đánh tới, "Lưu Tích!"

Cố Lưu Tích nhưng lại là có chút đờ đẫn, nghĩ đến lúc ấy kia người bịt mặt trong tay kiếm, trong lòng lạnh đến rồi cực hạn. Nàng như thế nào thậm chí nghĩ không đến, lại có thể biết là hắn. Bất chấp trên cánh tay sắc bén đau nhức ý, trong đầu bốc lên mà nghĩ lấy đến cùng vì cái gì?

Lâm Việt thấy nàng vẻ mặt kinh ngạc, vẫn không nhúc nhích, cho rằng nàng sợ hãi, trong lòng càng phát ra gấp, vừa định đưa tay đụng cánh tay của nàng, Mặc Ảnh nhưng lại là nhanh hơn một bước, nhanh chóng điểm trên cánh tay của nàng mấy chỗ huyệt đạo, cầm máu lưu.

Cố Lưu Tích lúc này mới từ kia rối loạn luống cuống trong trạng thái thoát ly đi ra, đối với Lâm Việt kỷ nhân lắc đầu, tỏ ý chính mình không ngại, chẳng qua là sắc mặt tái nhợt vô cùng.

Lâm Việt vội vàng từ trong ngực móc ra thuốc, cẩn thận cho nàng rắc lên, lại xé khối quần áo sạch cho nàng băng bó miệng vết thương, trong miệng ảo não nói: "Sớm biết không nên cho ngươi đến đấy, hại ngươi bị thương."

Bỗng nhiên một tiểu bộ khoái hoảng hoảng trương trương lao đến: "Tiết bộ đầu, lâm bộ đầu, kia... Kia phạm nhân chết rồi!"

Kỷ nhân biến sắc, "Cái gì?!"

Tiết Chi Khiêm tranh thủ thời gian xông đi vào, trong phòng giam Thiên diện hồ ly đệ đệ thân thể cuộn tròn vẫn không nhúc nhích, Tiết Chi Khiêm dò xét hạ hơi thở, lập tức hung hăng nện ở một bên trên cửa lao!

Mặc Ảnh ở một bên nhìn xem người nọ, ngồi xổm người xuống, dùng quần áo bọc lấy từ trên thi thể rút ra một cây kim bạc, khẽ nói: "Đoán chừng là cái này, đồ độc, kiến huyết phong hầu."

Lâm Việt tỏ ý một bên bộ khoái đi tìm rồi tấm vải trắng, đem kia ngân châm bao kỹ.

Cố Lưu Tích nhìn xem người nọ, nhắm lại mắt, trong lòng không hiểu khó chịu, dù sao lần này là nàng ra chủ ý, kết quả hại chết một cũng không tính tội ác tày trời người.

Lâm Việt cùng Tiết Chi Khiêm không cách nào thoát thân, nhìn ánh nến sau Cố Lưu Tích sắc mặt thật không tốt, thở dài: "Lưu Tích, ngươi thụ lấy tổn thương đâu rồi, đi về nghỉ trước, nơi này chúng ta còn muốn lưu lại." Mắt nhìn một bên Mặc Ảnh, lại hỏi: "Hôm nay nhờ có vị huynh đài này tương trợ, không biết?"

Cố Lưu Tích nói tiếp: "Này là bằng hữu của ta, đến tìm ta có việc."

Tiết Chi Khiêm cùng Lâm Việt chắp tay nói rồi cám ơn, đến là không có hỏi nhiều Mặc Ảnh tại sao lại bỗng nhiên xuất hiện ở nha môn, dù sao tự tiện xông vào nha môn cũng là xúc phạm pháp lệnh đấy.

Mặc Ảnh tùy ý đối với bọn họ nhẹ gật đầu, Cố Lưu Tích nói với bọn hắn rồi vài câu, có chút mệt mỏi ra nha môn.

Nhìn xem Mặc Ảnh, nàng lúc này mới thấp giọng nghi ngờ nói: "Mặc Ảnh, ngươi tại sao lại ở chỗ này?"

"Chủ tử chờ ngươi dùng bữa, thấy hồi lâu ngươi tương lai, đặc biệt nhường để ta xem một chút." Hắn tìm một đường, cuối cùng vận dụng chút ít thủ đoạn lúc này mới hiểu được Cố Lưu Tích đến nha môn, là bảo đảm Cố Lưu Tích không việc gì hắn lúc này mới đến rồi một chuyến, vừa mới gặp được Cố Lưu Tích thiếu chút nữa bị kiếm đâm trúng, nếu không có hắn sau đó đàn lệch kiếm kia, Cố Lưu Tích chỉ sợ cũng không phải vạch xuống cánh tay phải rồi.

"Cái gì? Ta cho người truyền tin đi a, chẳng lẽ không có đưa đến?" Cố Lưu Tích có chút ảo não: "Sớm biết như vậy ta liền chính mình đi qua nói, nàng đợi bao lâu?"

"Lúc ta tới dĩ nhiên giờ tuất một khắc rồi."

Cố Lưu Tích trong lòng tự trách, muộn như vậy mới ăn, nàng lại muốn ngủ không ngon rồi, chính mình còn hại nàng lo lắng.

"Ta hiện tại bất tiện nhìn nàng, ngươi trở về nói với nàng ta rất tốt, chẳng qua là tạm thời có việc, lời nhắn không chừng đưa đến. Còn có không muốn nhắc đến nay chậm trễ sự việc, ta sáng mai nhìn nàng."

Mặc Ảnh nhẹ gật đầu, nhưng lại là một mực đưa nàng trở về sân nhỏ lúc này mới rời đi.

Chờ Mặc Ảnh trở về lúc dĩ nhiên là giờ tý rồi, không ngờ Văn Mặc Huyền trong phòng đèn còn chưa diệt, Tử Hi thấy hắn trở về, nhỏ giọng nói: "Chủ tử còn chưa ngủ, cho ngươi trở về liền đi thấy nàng."

Mặc Ảnh sững sờ, nhưng cũng là hiểu rõ, đẩy cửa đi vào lúc Văn Mặc Huyền đang xem sách, thấy hắn vào được, lúc này mới ngẩng đầu hỏi: "Đi như vậy lâu, như thế nào?"

Mặc Ảnh trầm giọng nói: "Thủ hạ đi lúc Cố cô nương vắng mặt gia, sau đó mới điều tra đến nàng là đi nha môn. Nàng nói nàng truyền nhắm rượu tin, đại khái là làm hại."

Văn Mặc Huyền nhẹ gật đầu: "Có phải là đi bắt kia Thiên diện hồ ly? Kết quả như thế nào?... Nàng, còn tốt đó chứ?"

"Như chủ tử nói, những người đó xuất thủ, chẳng những không thể bắt lấy người, Thiên diện hồ ly đệ đệ còn bị người thừa dịp loạn hạ độc thủ. Cố cô nương cũng không đáng lo, chẳng qua là tựa hồ có chút mỏi mệt, nàng nói rõ sớm sẽ đến nhìn chủ tử." Mặc Ảnh biết được chủ tử luôn luôn thông minh, bởi vậy chỉ có thể thật thật giả giả nói qua.

Văn Mặc Huyền nhíu mày, trầm ngâm một lát sau: "Khổ cực, xuống dưới nghỉ ngơi đi."

"Dạ, chủ tử, dĩ nhiên giờ tý rồi, tranh thủ thời gian nghĩ xuống a."

Văn Mặc Huyền thoáng gật đầu tiến vào nội thất, Mặc Ảnh rời khỏi sau giơ lên lòng bàn tay đã diệt phía ngoài đèn, đóng lại cửa phòng.

Sáng sớm hôm sau, Tô Ngạn liền chạy trở về, Mặc viên trong, Văn Mặc Huyền dĩ nhiên đứng lên ngồi trong sân rồi. Chứng kiến Tô Ngạn vẻ mặt vui vẻ, cười nhạt nói: "Hàng có phải là giao toàn bộ rồi?"

"Đó là tự nhiên, đám kia dệt lụa hoa Vưu được Lưu đại nhân ưu ái, mặt khác hàng hóa cũng đều phẩm chất thượng thừa. Không có gì bất ngờ xảy ra, phía sau Giang Nam một thời tơ lụa mua sắm, về sau đều giao cho chúng ta. Nhất hả giận chính là, kia Vũ Văn lão nhi kìm nén không được, sớm hướng Lưu đại nhân cáo trạng, kết quả một tra phía dưới chúng ta đủ số giao hàng, hơn nữa liền vân thủy trại này Nhị đương gia tự mình có mặt vạch trần Vũ Văn gia, Lưu đại nhân giận dữ, Vũ Văn lão nhi tại chỗ ngất xỉu, nhà hắn về sau đoán chừng cũng liền nhất quyết không phấn chấn rồi."

Văn Mặc Huyền thả xuống cúi xuống tử, khẽ nói: "Vũ Văn người sử dụng thương bất nhân, những năm qua tổng thừa dịp tai hoạ thời điểm lên ào ào giá hàng, lần này âm thầm sử lừa gạt, được này kết cục, cũng là gieo gió gặt bão."

"Chủ tử, liền vân thủy trại cũng không phải cái gì người lương thiện, chúng ta chỉ có như vậy tùy bọn hắn đi sao?"

Văn Mặc Huyền cười cười, ngón tay trên bàn nhẹ một chút lấy: "Nghe nói Hoàng Thương Lưu đại nhân khi còn bé gặp gỡ qua nước phỉ, bởi vậy đối vào nhà cướp của người căm thù đến tận xương tuỷ. Mấy ngày nữa ngươi đưa một đám tốt nhất tia đưa cho hắn, liền nói vốn là giao hàng ngày đó mong muốn hiến cho triều đình đấy, bởi vì lấy gặp gỡ nước phỉ, bị cướp đi, bởi vậy đã chậm mấy ngày. Còn dư lại, liền nhìn Lưu đại nhân ý tứ."

Tô Ngạn nghe được hai mắt thả sáng: "Đúng, ta hiểu rồi!" Sau đó vẻ mặt sợ hãi than nói: "Chủ tử, ngươi làm sao lại lợi hại như vậy a, đầu của ngươi thảng có thể chia cho ta phân nửa, ta sẽ không chỉ là Tô Châu thứ nhất thương rồi!"

☆, Chương 14

Văn Mặc Huyền quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Tử Tô lẩm bẩm tiến vào sân nhỏ, đi theo phía sau mặc một thân hắc y nữ tử, hơi có vẻ trên mặt tái nhợt có chút buồn cười, đúng là Cố Lưu Tích.

Văn Mặc Huyền chứng kiến sắc mặt của nàng, lông mày nhỏ không thể thấy mà nhíu, lập tức ấm giọng nói: "Ngươi đã đến rồi."

Tô Ngạn bị Tử Tô nghẹn nói không ra lời, cùng Cố Lưu Tích chào hỏi, kéo hạ ống tay áo của nàng: "Đi chuẩn bị đồ ăn sáng rồi."

Cố Lưu Tích nhìn xem hai người rời khỏi, lúc này mới cười nói: "Bọn hắn cảm tình rất tốt a."

"Liền yêu đấu võ miệng."

Hai người tĩnh tĩnh ngồi dưới tàng cây hợp hoan, đã trầm mặc một lát, sau đó nhưng lại là đồng thời lên tiếng.

"Ngươi sắc mặt không tốt..."

"Ngươi khí sắc không tốt..."

Hai người đều có chút sững sờ, sau đó bộ đều nở nụ cười, Cố Lưu Tích phục lại mở miệng nói: "Chớ không phải là tối hôm qua ăn trễ rồi, lại bỏ ăn rồi?" Trong giọng nói không thiếu lo lắng tự trách.

Văn Mặc Huyền lắc đầu: "Cũng không phải cái này, chẳng qua là ngủ không được mà thôi. Ngươi đây? Có phải là bởi vì lấy ngày hôm đó chuyện này?"

Cố Lưu Tích ý thức được Mặc Ảnh có lẽ nói với nàng rồi, chẳng qua là không có nhắc đến vì mình bị thương sự tình, cười khổ nói: "Ta nghĩ quá ngây thơ rồi, làm hại bọn hắn toi công bận rộn một chuyến, còn nhường Tô Châu trăm họ Bạch cao hứng hụt một cuộc."

Văn Mặc Huyền ánh mắt ánh mắt dịu dàng: "Cũng không ngươi khờ khạo, chẳng qua là đối phương thế lực không kém. Như hắn đơn thuần là một giang hồ dâm tặc, ngươi kế hoạch này nhất định có thể nhường hắn bại. Này nguyên bản cùng ngươi cũng không quan hệ, ngươi phí hết rất nhiều tâm sức, kết quả mặc dù không hoàn toàn phù hợp ý nguyện, đến là ngươi làm vô cùng tốt rồi."

Cố Lưu Tích nhìn xem nàng vẻ mặt thành thật mà nói qua, trong lòng ấm núc ních đấy, chẳng qua là như trước khó có thể tiêu tan. Tuy nói kế hoạch thất bại làm cho nàng khó chịu, có phải là đêm qua tổn thương nàng kia người đàn ông che mặt tử càng làm cho nàng khó có thể tiếp nhận.

Nàng tối hôm qua một đêm không ngủ, một mực lật qua lật lại nghĩ đến cả cuộc đời trước một việc, cuối cùng nàng tuyệt vọng phát hiện, người nọ căn bản chính là một mực luôn lừa gạt các nàng. Sư tỷ gặp gỡ, Thi Lệ chết, sư phụ khốn cảnh, nàng nguyên lai tưởng rằng đều là của mình khuyết điểm, hiện tại mới phát hiện, này người khả năng vẫn luôn tham dự trong đó!

Văn Mặc Huyền chứng kiến Cố Lưu Tích bàn tay trái cầm chết nhanh, trong mắt vốn là bi phẫn, sắc mặt cũng vậy có chút không thích hợp, nhéo lông mày đưa tay vỗ vỗ mu bàn tay nàng, nói khẽ: "Có phải là còn có chuyện khác?"

Cố Lưu Tích rồi mới từ kia trong suy nghĩ giãy giụa đi ra, cuống quít che giấu trong mắt tâm tình, khoát tay nói: "Ta... Hí...iiiiii" nàng một mực cẩn thận che dấu trên tay tổn thương, kết quả lần này trắng phau phí hết. Trên cánh tay kịch liệt đau nhức cùng xúc cảm, rõ ràng nói cho nàng biết, miệng vết thương nứt ra rồi!

Văn Mặc Huyền thấy nàng bỗng nhiên kêu đau một tiếng, lập tức chóp mũi nghe thấy được một cỗ mùi máu tươi, lập tức đứng người lên, đi qua nắm Cố Lưu Tích tay phải. Máu đỏ tươi nói qua cánh tay, chảy đến Cố Lưu Tích trên tay, màu đen quần áo nhìn không ra huyết sắc, thực sự có thể chứng kiến bị máu thấm ướt rồi. Nàng chau mày, trầm giọng nói: "Mặc Ảnh!"

Nàng thanh âm không cao, Mặc Ảnh lại nghe ra trong đó gấp tức giận, lập tức vội vàng nói: "Thuộc hạ lập tức đi lấy thuốc."

"Cầm cái kia Thanh Hoa bình nhỏ." Văn Mặc Huyền nghĩ đến cái gì, lại bồi thêm một câu.

Cố Lưu Tích thấy Văn Mặc Huyền sắc mặt có chút trắng bệch, lập tức điểm huyệt cầm máu lui đến phía sau, không cho nàng xem.

"Ta không sao, liền vạch một vết rách, giật ra rồi chút ít, không quan trọng, ngươi ngồi xuống."

Văn Mặc Huyền lông mày nhưng lại là không buông lỏng: "Cho ta xem một chút."

"Không cần, Mặc Ảnh không phải lấy thuốc đi sao, không cần nhìn." Cố Lưu Tích sợ nàng xem được không thoải mái, ở đâu chịu.

Ai ngờ Văn Mặc Huyền thoáng dao động, đưa tay bưng kín ngực, làm sợ đến Cố Lưu Tích hồn phi phách tán, vội vàng duỗi ra bàn tay trái nắm ở nàng. Trong miệng gấp hô: "Tử Hi!"

Tử Hi rất nhanh vọt vào trong phòng, đưa đến một bình sứ nhỏ, đổ ra một viên thuốc đút vào Văn Mặc Huyền trong miệng.

Cố Lưu Tích một mực luôn vuốt lưng của nàng, con mắt đều nhanh gấp đỏ lên, rung giọng nói: "Ngươi đừng giận, ngươi đừng giận, là ta không tốt, là ta không tốt."

Văn Mặc Huyền nhưng lại là lắc đầu, nhỏ giọng nói: "Ngươi cho ta xem một chút."

Cố Lưu Tích bất đắc dĩ, chỉ có thể vén tay áo lên, đem những cái kia vết máu lau sạch sẽ chút ít, mới khiến cho nàng xem mắt, lại vội vàng để xuống: "Ngươi xem, liền một lỗ hổng, không có việc gì."

Mặc Ảnh cầm thuốc, còn cẩn thận bưng nước, từ lúc một bên hầu lấy, cùng Tử Hi hai người mắt xem mũi mũi nhìn tâm, đứng yên ở một bên.

"Ngồi xuống, ống tay áo kéo lên đến." Văn Mặc Huyền tựa hồ bình thường lại rồi, nhìn xem Cố Lưu Tích khẽ nói.

Cố Lưu Tích lúng túng suy nghĩ cự tuyệt, đã thấy Văn Mặc Huyền không hề chớp mắt mà nhìn chằm chằm vào nàng. Nàng có chút xin giúp đỡ mà nhìn Mặc Ảnh bọn hắn, kỷ nhân đều là cúi đầu, giống như cái gì cũng không thấy bình thường.

"Đừng nhìn, bọn hắn không dám nghe ngươi đấy." Văn Mặc Huyền dù bận vẫn ung dung mà nhéo khăn, tỏ ý nàng đưa tay.

Cố Lưu Tích trong lòng phát khổ, trong lòng nghĩ, này người tốt cũng quá nhanh rồi, cũng không dám làm trái nàng, trên mặt còn có chút đỏ ửng, cuốn ống tay áo, lộ ra nhiễm vết máu ngó sen tay không cánh tay.

Văn Mặc Huyền đem tay nàng nâng, cẩn thận đem vết máu sát sạch, cởi bỏ lung tung quấn quít lấy vải trắng, chứng kiến miệng vết thuơng kia vẫn còn ở rướm máu. Miệng vết thương xác thực không dài, cũng rất sâu, da thịt đều có chút lật ra đứng lên, sâu hơn một chút cũng có thể chứng kiến xương rồi. Văn Mặc Huyền toàn bộ hành trình đều ở đây cau mày, nhưng là động tác nhu hòa mà đem miệng vết thương thanh lý rồi, khẽ nói: "Sẽ rất đau, ngươi nhẫn nhịn."

Cố Lưu Tích đương nhiên hiểu được thuốc kia lợi hại, lập tức thân thể đều kéo căng mà bắt đầu, vẻ mặt thấy chết không sờn biểu lộ, nhường làm mảnh gỗ Mặc Ảnh trong lòng hai người rất đúng đồng cảm.

Văn Mặc Huyền cầm lấy chai thuốc run rẩy, thuốc bột cũng không hạ xuống, Cố Lưu Tích đã bạch nghiêm mặt run lên một chút. Văn Mặc Huyền ngẩng đầu lành lạnh nói: "Ta còn chưa đổ ra đây."

Cố Lưu Tích cái này mặt là thật được đỏ lên, cúi đầu không hiểu được nên nói cái gì. Lại không biết Văn Mặc Huyền trong mắt cất giấu mỉm cười, thuốc bột cuối cùng rơi xuống, Cố Lưu Tích cắn răng nghĩ không hề nữa run, nhưng vẫn là run lên một chút, đương nhiên đây cũng là cả kinh.

Thuốc bột hạ xuống đi mát lạnh vô cùng, thậm chí chậm giải như trước nhảy đau cảm giác, một chút cũng không đau ngược lại rất dễ chịu. Nàng kinh ngạc mà nhìn Văn Mặc Huyền, ngạc nhiên nói: "Sao được gật đầu một cái không đau?"

Văn Mặc Huyền cũng không ngẩng đầu lên, trong tay thay nàng bọc lấy miệng vết thương: "Sao được, ngươi thật đáng tiếc?"

Cố Lưu Tích bị nàng nghẹn rồi, trong lòng nghĩ đến, rõ ràng là ngươi nói sẽ đau đấy, cố ý dọa người, cũng phải không được người ta tò mò. Bất quá nàng cũng vậy hiểu được Văn Mặc Huyền là tức giận rồi, cũng liền ngoan ngoan để nàng nói qua, không nói tiếng nào.

Văn Mặc Huyền liếc mắt âm thầm nén cười Tử Hi: "Thứ gì đó bắt lại đi đi."

Tử Hi vội vàng đoan qua đi nhuộm thành màu đỏ nước bẩn, nhanh như chớp đi rồi, Mặc Ảnh cũng là yên lặng thối lui đến rồi chỗ tối.

Cố Lưu Tích đem ống tay áo để xuống đến, nói khẽ: "Ngươi ngực còn khó chịu hơn sao?"

"Ngươi cứ nói đi?"

"Ngươi vẫn còn ở sinh khí?"

"Ngươi cứ nói đi?"

"Ta... Ta không phải cố ý gạt ngươi đấy."

Văn Mặc Huyền nhìn nàng một cái, đem kia sứ thanh hoa bình đưa cho nàng: "Đây là Nhược Quân mới chế thuốc, hiệu quả so lần trước cái kia còn tốt hơn chút ít, hơn nữa sẽ không kích thích miệng vết thương, người nhận lấy, nhớ rõ thay thuốc."

"A, tốt." Hiểu được Văn Mặc Huyền buông tha nàng, nàng cuối cùng nhẹ nhàng thở ra.

"Hiện tại có thể nói cho ta biết, ngươi tối hôm qua đến cùng gặp cái gì sao?" Văn Mặc Huyền quay đầu, nhìn chằm chằm vào nàng như như lưu ly con mắt.

Cố Lưu Tích cuống họng có chút cảm thấy chát, miễn cưỡng nói: "Ta mới vừa rồi không phải..."

"Ta không phải nghĩ bức ngươi, ngươi vừa rồi thần sắc, tất nhiên không phải đơn thuần bởi vì có hay không bắt lấy Thiên diện hồ ly, hơn nữa sự tình nên rất nghiêm trọng. Cho nên, nếu như thuận tiện, ngươi có thể cùng ta giảng, dù là ta giúp không đến ngươi, cũng có thể thay ngươi chia sẻ một chút." Văn Mặc Huyền chặn đứng lời đầu của nàng, mặt mũi tràn đầy nghiêm túc nhìn chằm chằm vào nàng, trong mắt làm yên lòng cùng thân thiết, nhường Cố Lưu Tích tất cả ngụy trang sụp đổ.

Trọng sinh mang cho áp lực của nàng, sợ hãi, còn có sắp đối mặt sự tình phảng phất thủy triều, muốn nhấn chìm nàng, Văn Mặc Huyền lúc này săn sóc cùng quan tâm, giống như kia lưu lại không khí, làm cho nàng cự tuyệt không được. Nàng nhẫn nhịn đều muốn khóc mà xúc động, nhỏ giọng nói: "Tối hôm qua... Tối hôm qua làm tổn thương ta người, là ta Nhị sư huynh."

Văn Mặc Huyền nhướng mày, Nhị sư huynh? Nàng có chút ngạc nhiên nghi ngờ, lại bị Cố Lưu Tích trong lời nói luống cuống cùng đau khổ tách ra, ôn nhu nói: "Như thế nào, ngươi có phải hay không nhận sai?"

"Lúc trước ta nói với ngươi qua, ta đến Tô Châu chính là vì tìm hắn, bội kiếm của chúng ta đều là sư phụ đưa đấy, hắn ta đây vẫn nhớ rõ ràng, như thế nào lại nhận sai." Cố Lưu Tích thanh âm đắng chát, có chút bất đắc dĩ nói.

"Cho nên, ngươi tối hôm qua mới bị làm bị thương rồi?"

Cố Lưu Tích trầm mặc không nói, Văn Mặc Huyền lại dĩ nhiên đã hiểu rồi, nàng mặc dù có chút yêu thương nàng, bất quá đối với nàng thẳng thắn thành khẩn, nhưng có chút vi diệu vui vẻ: "Ngươi trước không muốn nghĩ lung tung, có lẽ hắn có cái gì nỗi khổ tâm, có lẽ có hiểu lầm. Nếu như ngươi có tin qua được ta, ta phái người đi giúp ngươi điều tra thêm, có được không?"

Cố Lưu Tích nhìn trước mắt cái này dịu dàng đặc biệt người, đỏ hồng mắt nhẹ gật đầu, trong mắt sương mù đều trồi lên rồi, đáy mắt ở chỗ sâu trong nhưng lại là tràn đầy tin cậy.

Văn Mặc Huyền bị nàng xem được trong lòng co rụt lại, ánh mắt như vậy, cùng trong trí nhớ kia cái tiểu cô nương không hiểu trùng hợp, nàng đè nặng trong lòng trong nháy mắt đó chấn động, thu rồi thần sắc, khẽ cười nói: "Như vậy liền phải khóc?"

Cố Lưu Tích bối rối mà xoa xoa con mắt, xấu hổ hết sức đáng yêu. Cái này bộ dáng cuối cùng lui cái loại này cùng tuổi không hợp trưởng thành, đến là giống một mười sáu tuổi tiểu cô nương.

Bởi vì lấy trong lòng ghi nhớ lấy tối hôm qua chuyện này, Cố Lưu Tích đem Mạnh Ly tiểu giống cho Văn Mặc Huyền, cùng nàng nếm qua điểm tâm về sau, trở về rồi Thái Hồ tiểu viện.

Ngoài viện một người mặc cẩm y trường bào nam tử đang bồi hồi, Cố Lưu Tích nhìn một chút, đúng là là Lâm Việt. Nghĩ cùng đêm qua sự tình, Cố Lưu Tích nhịn không được than thở một tiếng, chậm rãi hướng nghênh đón Lâm Việt đi đến.

Lâm Việt nói với nàng rồi hồi lâu lời nói, cuối cùng có chút chán nản rời đi Thái Hồ tiểu viện. Cố Lưu Tích nhìn xem hắn thất hồn lạc phách bộ dáng, trong lòng phức tạp không hiểu.

Vừa rồi nàng hỏi cùng Thiên diện hồ ly sự tình, mới hiểu được Lâm Việt cùng Tiết Chi Khiêm bị mất chức, tri châu hạ lệnh ngậm miệng, Thiên diện hồ ly chi án, hoàn tất.

Nàng kế hoạch thất bại, nhường Thiên diện hồ ly thật sự nhởn nhơn ngoài vòng pháp luật, làm hại hai người không thể tiếp tục làm bộ đầu, hơn nữa bên trong thậm chí có sư huynh của nàng tham dự, trong bụng nàng nguyên bản liền áy náy rất nhiều.

Để cho nhất nàng bất đắc dĩ là, Lâm Việt bỗng nhiên mời nàng lễ Khất xảo ngày ấy đi trong phủ của hắn dùng cơm, cùng hắn dạo phố, biểu lộ cũng vậy rất ngại ngùng. Dù là nàng chậm lụt như thế, cũng hiểu rõ rồi Lâm Việt ý tứ, nghĩ cùng trước kia càng là cảm giác phải tự mình quá ngốc.

Nàng cũng không thích Lâm Việt, cũng vậy không mong muốn về mặt tình cảm có nhiều dây dưa, vì vậy lấy cớ cùng người ước hẹn cự tuyệt hắn. Lâm Việt biết được chính mình ước người là Tô phủ người, lập tức vẻ mặt thất hồn lạc phách mà cáo từ. Nàng hiểu được hắn nghĩ kém, thực sự hiểu được điều này có lẽ đối với hắn rất tốt, cũng liền mặc hắn rời đi, mà trong lòng cũng là không thoải mái, nàng là thực sự đem Lâm Việt bọn hắn trở thành bạn tốt đấy, hôm nay sợ là không thể rồi.

Nàng đứng ở trong nội viện, nhìn xem trên đầu một mảnh kia mây trắng, thở dài, thầm nghĩ viện này cũng nên còn lấy Lâm Việt rồi, cũng liền chính mình lúc trước tin là thật, bây giờ suy nghĩ một chút, viện này rõ ràng chính là Lâm Việt gia đấy.

Không biết sao được, nhớ tới Văn Mặc Huyền ngày ấy quanh co lòng vòng mà nói qua, không nên bị Lâm Việt lừa tình cảnh, Cố Lưu Tích nhịn không được bật cười, trong lúc nhất thời trong lòng phiền muộn đều bị thổi tan.

☆, Chương 15

Quyết định không hề nữa ở tại Thái Hồ tiểu viện, Cố Lưu Tích ngay tại đây nhàn rỗi ngoài tìm kiếm thích hợp chỗ ở, bởi vì lấy thời gian quá dài, tổng ở tại khách sạn cũng vậy không thích hợp.

Chẳng qua là tìm vài ngày cũng không có gặp được thích hợp đấy, không phải quá vắng vẻ, lại là sân nhỏ quá lớn, thuê xuống tới không hợp tính, nghĩ đến ngày mai lại là lễ Khất xảo, hơn nữa mấy ngày nay cũng không có tốt tốt đi xem Văn Mặc Huyền, Cố Lưu Tích tạm thời thả lỏng trong lòng, đi Tô phủ.

Đi thời điểm Tô Ngạn đang nói chuyện với Văn Mặc Huyền, Tô Nhược Quân dĩ nhiên trở về rồi, ở một bên ngồi yên lặng. Thấy nàng đến rồi, hai người cùng nàng chào hỏi. Tiếp theo đều có chút kỳ quái mà nhìn Văn Mặc Huyền.

Văn Mặc Huyền lại sẽ không để ý bọn hắn, chẳng qua là nhường Tử Tô lo pha trà, sau đó cười nhạt nói: "Hôm nay tới sớm như vậy, có phải là hết bận?"

"Còn không có đâu rồi, chỉ có điều cũng không quan trọng, thả trong chốc lát cũng không ngại."

"Cánh tay cũng tốt chút ít?"

"Thuốc kia rất tốt, dĩ nhiên đóng vảy rồi, cũng vậy không đau."

Văn Mặc Huyền nhẹ gật đầu, rồi sau đó Tô Ngạn đối với Tô Nhược Quân đưa mắt nháy một cái, hai người rất nhanh mượn cớ rời đi. Cố Lưu Tích tổng cảm thấy hắn hai là lạ đấy, nghi ngờ nói: "Tô Ngạn cùng Nhược Quân cô nương như thế nào cảm giác có chút không thích hợp, có phải là bởi vì lấy ta?"

Văn Mặc Huyền liếc mắt bọn hắn rời đi phương hướng, lạnh nhạt nói: "Không liên hệ gì tới ngươi, là hai người bọn họ rảnh rỗi cực kỳ."

Cố Lưu Tích nghe ra trong lời của nàng ghét bỏ, nhịn không được khơi gợi lên khóe miệng: "Bọn hắn lại chọc giận ngươi rồi?"

Văn Mặc Huyền nhưng lại là không có trả lời, trầm mặc một lát sau, mới có chút ít do dự mà đã mở miệng: "Ta nghe nói ngươi mấy ngày nay đều ở đây tìm chỗ ở?"

Cố Lưu Tích sững sờ: "A?"

Văn Mặc Huyền thấy nàng có chút kinh ngạc, phục lại thản nhiên nói: "Tô Ngạn nói trong lúc vô tình thấy được ngươi, lúc này mới hiểu được ngươi đang ở đây tìm chỗ ở."

"Ân" Cố Lưu Tích không được tốt phủ nhận, đành phải nhẹ gật đầu. Trong lòng cũng biết, hành tung của mình đại khái cũng vậy giấu giếm không được Văn Mặc Huyền. Chẳng qua là nàng cũng không để tâm, dù sao một không hiểu thấu người bỗng nhiên xuất hiện ở bên người nàng, Tô Ngạn bọn hắn tất nhiên sẽ không yên tâm, hơn nữa Văn Mặc Huyền có chút giải thích ý tứ hàm xúc lời nói, làm cho nàng có chút vui vẻ, này người vẫn còn là ý cảm thụ của nàng đấy.

"Đều tìm những ngày này, có phải hay không tìm không thấy thích hợp?"

"Trước mắt là không có tìm được, bất quá cũng không phải rất gấp, mấy ngày nữa ta lại đi nhìn nhìn."

Văn Mặc Huyền nhẹ gật đầu, cuối cùng chậm quá nói: "Ngươi cảm thấy Mặc viên cảnh sắc như thế nào?"

Cố Lưu Tích còn không có ý thức được Văn Mặc Huyền ý tứ, chăm chú trở về: "Bố cục tinh xảo, hoàn cảnh đẹp và tĩnh mịch, rất đẹp!"

"Ân, ngươi đã cũng cảm thấy nơi này rất tốt, nếu để cho ngươi ở tại nơi này, ngươi có bằng lòng hay không?" Nàng nói được như trước không nhanh không chậm, nhưng lại là cúi đầu uống trà, không nhìn Cố Lưu Tích.

Cố Lưu Tích có chút ngốc, sững sốt một hồi lâu cũng không hiểu được nên trả lời như thế nào, muốn nói có thể cùng Văn Mặc Huyền đối cùng nhau nàng tất nhiên là nguyện ý, có phải là trong lòng nhưng có chút do dự, bọn hắn quen biết bất quá hơn mười ngày, tuy nói dĩ nhiên rất quen thuộc, có phải là chỉ có như vậy ở đến nàng nơi này cảm giác rất đường đột. Mà cự tuyệt, nàng lại nói không nên lời.

Văn Mặc Huyền cúi đầu, ánh mắt lóe lóe, hơi có vẻ ảo não, ngẩng đầu nhưng lại là một mảnh thản nhiên: "Ý của ta là, Tô phủ tuy có tòa nhà lớn, có phải là cũng có rất nhiều tiểu biệt uyển, cách nơi này hai dặm thì có một, lúc ấy kia gia đình gặp nạn, cần dùng gấp tiền, bởi vậy Tô Ngạn liền thu xuống tới. Về sau là bấm lấy Mặc viên bố cục bố trí đấy, như ngươi cần, trước tiên có thể dời đi qua."

Cố Lưu Tích nhẹ nhàng thở ra, lại không hiểu có chút thất lạc, "Không nên phiền toái, ta dĩ nhiên tìm một nhà rồi."

"Kia gian biệt uyển vốn là Tô Ngạn chuẩn bị để cho ta có thể đi ra ngoài đi một chút, cố ý tu sửa đấy, chỉ là của ta hầu như chưa từng đi qua, một mực để đó không dùng, ngươi không đi ở cũng là lãng phí."

Cố Lưu Tích tổng cảm thấy Văn Mặc Huyền lời này không hiểu quen tai, giật mình nhớ lại lúc trước Lâm Việt cũng là như vậy khuyên bảo nàng, lập tức trong lòng có chút muốn cười. Ngày ấy còn nói Lâm Việt gạt người, nàng vừa rồi đoán chừng cũng là cố ý kiếm cớ.

Cố Lưu Tích cố ý làm ra vẻ có chút khó xử, mà Văn Mặc Huyền liếc nàng một cái, bay bổng nói: "Ngươi trước ở tiểu viện lúc đó cũng phải bằng hữu của ngươi hỗ trợ thay ngươi tìm được, sao được hôm nay ta đấy ngươi lại không chịu cảm kích, vẫn là nói ta không sánh bằng người nọ cùng ngươi thân hậu sao?"

Cố Lưu Tích buồn cười: "Đương nhiên không phải."

"Vậy là ngươi đã đáp ứng, đã như vậy, chờ thêm mấy ngày thu thập xong, liền dời đi qua. Chúng ta coi như là bằng hữu, không tiện thu ngươi tiền thuê, trực tiếp chờ đợi Tô Ngạn đưa người đi qua lại là."

Cố Lưu Tích một câu đều không nhúng vào, chỉ có thể nghe nàng từ từ từ quyết định. Nhưng lại là không rõ, vì sao phải chờ mấy ngày?

Sử dụng hết cơm trưa về sau, Cố Lưu Tích nghĩ đến như trước ý định, đôi mắt sáng lóng lánh mà nhìn Văn Mặc Huyền: "Ngày mai là lễ Khất xảo, ngươi mà chuẩn bị như thế nào qua rồi sao?"

Văn Mặc Huyền ra vẻ nhìn không tới nét mặt của nàng, thản nhiên nói: "Không có."

"A? Ngươi cũng không coi trọng cái này sao?" Theo lý thuyết Tô Châu đối với lễ Khất xảo đều rất xem trọng, nhất là tơ lụa nhà giàu, Văn Mặc Huyền như thế nào cũng không để trong lòng.

Văn Mặc Huyền có chút người vô tội: "Chẳng lẽ lại ta cũng đi cầu Chức Nữ được khéo tay thêu thùa? Ta tay chân không chăm chỉ, ngũ cốc cũng không phân biệt được, là làm không đến nữ công đấy, sẽ không đi tham gia náo nhiệt. Chớ không phải là Cố nữ hiệp sở trường, chuẩn bị cầu Chức Nữ được khéo tay thêu thùa?"

Nghe được Văn Mặc Huyền trong lời nói trêu chọc, Cố Lưu Tích lắc đầu, có chút xấu hổ, nàng cũng sẽ không, quần áo cơ bản đều là sư tỷ chế đấy, nàng cũng không có chạm qua.

"Lễ Khất xảo tuy nói dùng cầu Chức Nữ được khéo tay thêu thùa hoạt động làm chủ, nhưng cũng có rất nhiều người thừa cơ cùng nhau xuất hành du ngoạn. Ngày ấy đi thạch hồ, ta xem ngươi rất vui vẻ, nghĩ đến lại cùng ngươi đi địa phương khác nhìn nhìn."

"Hẳn là rất nhiều nam nữ mượn chuyện này du ngoạn a?" Văn Mặc Huyền suy tính một lát, tại Cố Lưu Tích chăm chú nhìn xem nàng lúc, bỗng nhiên lên tiếng hỏi.

Cố Lưu Tích cái này càng là không có ý tứ, lắp bắp nói: "Không ai... Quy định, chỉ có nam nhân... Nữ mới có thể đi ra ngoài du ngoạn a?"

Giống như suy nghĩ một chút, Văn Mặc Huyền phương gật đầu nói: "Chắc chắn không có, vậy ngươi muốn dẫn ta đi sao?"

"Ngoài thành Linh nham sơn, ngươi mà hiểu được?"

Văn Mặc Huyền nhẹ gật đầu, "Chẳng lẽ là đi quán Oa cung?"

Cố Lưu Tích liên tục gật đầu: "Đúng là, chỗ đó trừ đi quán Oa cung ngoài, còn có nước hoa suối, tại đó chèo thuyền du ngoạn, có thể đem xung quanh cảnh sắc đều thưởng thức một lần. Chỗ đó có một ngô đồng viên, nghĩ đến cũng vậy rất là xinh đẹp, ngươi muốn không muốn đi?"

Văn Mặc Huyền nghĩ đến ngày ấy nàng mang chính mình đi thạch hồ lúc tình cảnh. Khóe miệng mân cười: "Kia chúng ta còn vụng trộm đây?"

Cố Lưu Tích có chút lúng túng nhéo nhéo tay, "Không... Không ăn trộm lấy đi, quán em bé được ban ngày du ngoạn, ta cũng vậy không có biện pháp lặng yên không một tiếng động mà đem ngươi trộm ra đi. Hơn nữa Tô Ngạn bọn hắn sợ là lo lắng, đến làm cho bọn hắn biết được, hơn nữa ngươi thân thể không thích hợp lắc lư, bọn hắn như an bài cho ngươi xe ngựa, nhất định sẽ không như ta vậy đơn sơ, ngươi cũng có thể dễ chịu chút ít."

Văn Mặc Huyền nhìn xem nàng mờ ám, nghĩ đến đất Thục tin tức truyền đến, ánh mắt càng phát ra dịu dàng, khẽ thở dài: "Lưu Tích vẫn là trước sau như một săn sóc."

Cố Lưu Tích sau khi rời đi, Văn Mặc Huyền ho khan vài tiếng, Mặc Ảnh lập tức xuất hiện ở bên người nàng.

Văn Mặc Huyền tuy rằng vẫn là vẻ mặt trầm tĩnh, có phải là trên mặt vẫn là thấu rồi chút ít đỏ ửng: "Ngươi... Ngươi nhường Tô Ngạn lập tức phái người đi phía tây cái kia tiểu uyển, để cho bọn họ dựa theo Mặc viên bố trí, đem kia tiểu uyển tu sửa một lần."

Mặc Ảnh nghe xong nàng mà nói, sững sốt cả buổi, cuối cùng rút cuộc hiểu được, vội vàng ứng một tiếng: "Đúng, thuộc hạ lập tức đi!" Xoay người về sau, luôn luôn lạnh lùng Mặc Ảnh thiếu chút nữa bật cười, chủ tử lần này có thể tính cầm chính mình ngã tiến vào!

Thản nhiên nằm ở một bên trên cây Tử Hi nghe đến đó, thiếu chút nữa liền ngã xuống, cuối cùng che miệng lại, ở đằng kia im ắng nén cười.

Tô Ngạn nghe xong Mặc Ảnh lời nói, có chút không hiểu thấu: "Vì sao bỗng nhiên muốn đem kia biệt uyển bố trí thành Mặc viên bộ dạng? Hơn nữa vậy cũng không cần đến tu sửa a, chủ tử muốn làm gì?"

Tô Nhược Quân cũng vậy có chút tò mò nhìn Mặc Ảnh.

Kết quả là, Mặc Ảnh nghiêm trang đem vừa rồi, Văn Mặc Huyền cùng Cố Lưu Tích đối thoại thuật lại rồi một lần, Tô Nhược Quân nghe xong, che miệng cười khẽ đứng lên, Tô Ngạn thì có chút bất đắc dĩ.

"Này... Chủ tử luôn luôn biết ăn biết nói, cũng vậy vô cùng có ý nghĩ, sao được không có giữ người ở, còn lấy chính mình đào hố... Lúc này mới đã nhận được chút ít manh mối, phỏng đoán nàng là cái kia Tích nhi, chủ tử tại đây giống nhau rồi, nếu thật là, vậy còn được!"

Tô Nhược Quân cười cười, một lát sau lại thu rồi vui vẻ, nàng mắt mang theo một chút chút ít trầm trọng, ngưng một tiếng nói: "Bình thường hơn hết rồi, chủ tử tìm nàng mười năm, trong đó chấp niệm không cần nói cũng biết. Hơn nữa ngươi ta đều hiểu được, cái kia Tích nhi đối chủ tử ý vị như thế nào. Người nọ sợ là nàng đi qua trong đời, còn sót lại một chút tốt đẹp dấu vết rồi."

Nghe xong Tô Nhược Quân lời nói, kỷ nhân bộ đều biến mất cười đùa tâm tình, trầm mặc không nói. Một lúc lâu sau Tô Ngạn mới đến rồi khẩu: "Chủ tử nguyên bản liền đối Cố Lưu Tích rất đặc biệt, hy vọng nàng chính là người, chớ để lại nhường chủ tử thất vọng."

"Chỉ hy vọng như thế a!" Tô Nhược Quân thở dài, nhỏ giọng lẩm bẩm nói.

Làm lễ Khất xảo ngày ấy, Văn Mặc Huyền hời hợt nói muốn đi Linh nham sơn lúc, Tô Nhược Quân cùng Tô Ngạn đều có chút sững sờ, từ khi chủ tử thân thể càng ngày càng không tốt về sau, trên cơ bản cũng không lại xuất môn rồi, trước đó lần thứ nhất rời khỏi Tô phủ vẫn là năm năm trước, lần này rõ ràng chủ động đưa ra muốn đi ra ngoài? Lập tức bừng tỉnh đại ngộ, nên là Cố Lưu Tích muốn cùng nhau đi. Bọn hắn tuy rằng lo lắng Văn Mặc Huyền đi ra ngoài có cái gì sai lầm, nhưng lại càng không nguyện làm nàng mất hứng, hơn nữa có thể đi ra ngoài đi một chút nói không chừng đối với nàng thân thể càng có chỗ tốt, vì vậy cũng vậy đã đáp ứng.

Chẳng qua là muốn Mặc Ảnh cùng Tử Hi hai người âm thầm đi theo, miễn cho có cái gì ngoài ý muốn. Tô Nhược Quân bởi vì lấy thay Văn Mặc Huyền luyện chế viêm tâm cây cỏ nhất thời nửa khắc không thoát được thân, cũng không có thể cùng với nàng đi.

Thứ hai ngày một sớm Cố Lưu Tích cùng với Văn Mặc Huyền ăn cơm xong về sau, Tô Ngạn khiến cho hạ nhân đem trong phủ xe ngựa dự bị tốt, cẩn thận dặn dò xa phu lái xe ổn thỏa chút ít, lại kiểm tra rồi trong xe vật phẩm, bảo đảm không sơ hở tý nào rồi mới khiến cho kỷ nhân xuất phát.

Cố Lưu Tích đỡ Văn Mặc Huyền tiến vào xe ngựa, bên trong bố trí làm cho nàng có chút kinh ngạc. Trong xe so với bình thường xe ngựa rộng rãi, tất cả đều hiện lên một tầng mềm nhung nhỏ tấm thảm, thậm chí còn có nệm êm dựa vào, điểm tâm nước trà đầy đủ mọi thứ, rất là thoải mái dễ chịu, xe ngựa hành tại trên đường hầu như không cảm giác được lắc lư, hẳn là cố ý làm được. Nhớ tới ngày ấy chính mình thuê xe ngựa, nàng lập tức cảm thấy có chút xấu hổ.

Tuy nói là xe ngựa vững vàng, Cố Lưu Tích vẫn là sợ Văn Mặc Huyền không thoải mái, cũng liền không nhiều lắm dẫn ra nàng nói chuyện, chẳng qua là ló dạng cùng nàng nói qua ven đường cảnh trí. Văn Mặc Huyền dựa vào nệm êm tĩnh tĩnh nghe, hai người đến cũng vậy mãn nguyện, bất tri bất giác cũng liền đến rồi Linh nham sơn.

Quán Oa cung ở vào Linh nham sơn giữa sườn núi, xe ngựa theo tu sửa bằng phẳng đường núi uốn lượn hướng lên hơi lộ ra lay động, Cố Lưu Tích tranh thủ thời gian ngang nhiên xông qua, đưa tay đỡ lấy Văn Mặc Huyền. Văn Mặc Huyền quay đầu cũng không nhìn nàng, Cố Lưu Tích ánh mắt cũng có chút lướt đi, coi như rơi vào chỗ đó đều bị nóng đến.

Ngoài xe lái xe Hàn bá cất giọng nói: "Biểu tiểu thư, Cố cô nương, nhanh đến rồi, có thể chuẩn bị xuống xe."

Cố Lưu Tích buông ra Văn Mặc Huyền, lộ ra thân thể chuẩn bị ứng hắn một tiếng, kết quả xe ngựa bỗng nhiên kịch liệt lung lay một chút ngừng lại, Văn Mặc Huyền thoáng cái liền bổ nhào về phía trước rồi đi ra ngoài. Cố Lưu Tích cũng vậy không có ngờ tới bỗng nhiên tới đây một chút, bất chấp ổn định thân thể, lập tức theo bản năng trở lại hộ nàng.

Này kẻ khó chịu tư thế tự nhiên không vững vàng, Cố Lưu Tích chỉ có thể chăm chú bảo vệ Văn Mặc Huyền thân thể, sung làm nệm êm, trực tiếp bị nàng áp ở dưới thân thể!


Seguir leyendo

También te gustarán

6.6M 179K 55
⭐️ ᴛʜᴇ ᴍᴏꜱᴛ ʀᴇᴀᴅ ꜱᴛᴀʀ ᴡᴀʀꜱ ꜰᴀɴꜰɪᴄᴛɪᴏɴ ᴏɴ ᴡᴀᴛᴛᴘᴀᴅ ⭐️ ʜɪɢʜᴇꜱᴛ ʀᴀɴᴋɪɴɢꜱ ꜱᴏ ꜰᴀʀ: #1 ɪɴ ꜱᴛᴀʀ ᴡᴀʀꜱ (2017) #1 ɪɴ ᴋʏʟᴏ (2021) #1 IN KYLOREN (2015-2022) #13...
1.1M 36.8K 62
WATTYS WINNER When her fiancé ends up in a coma and his secret mistress, Halley, shows up, Mary feels like her world is falling apart. What she does...
449K 17.7K 48
Vikram, a senior officer, prioritizes his duty above all else, much like his father, ACP Rajendra. He has three siblings: one is an officer, and the...
43.8M 1.3M 37
"You are mine," He murmured across my skin. He inhaled my scent deeply and kissed the mark he gave me. I shuddered as he lightly nipped it. "Danny, y...