Dưỡng Thú Thành Phi

By Wormhappy77

172K 3.6K 39

Tác giả: Cửu Trọng Điện Thể loại: Huyền Huyễn, Sủng Chuyển ngữ: LimCa + nhok tinh nghich + Hoàng Dung Nguồn:... More

Giới thiệu
Chương 1
Chương 2
Chương 3
Chương 4
Chương 5 - Chương 10
Chương 11 - Chương 15
Chương 16 - Chương 20
Chương 21 - Chương 25
Chương 26 - Chương 30
Chương 31 - Chương 35
Chương 41 - Chương 45
Chương 46 - Chương 50
Chương 51 - Chương 55
Chương 56 - Chương 60
Chương 61
Phần 2 : Chương 1 - Chương 2
Phần 2 : Chương 3 - Chương 4
Phần 2 : Chương 5 - Chương 6
Phần 2 : Chương 7 - Chương 8
Phần 2 : Chương 9 - Chương 10
Phần 2 : Chương 11 - Chương 12
Phần 2 : Chương 13 - Chương 14
Phần 2 : Chương 15 - Chương 20
Phần 2 : Chương 21 - Chương 30
Phần 2 : Chương 31 - Chương 40
Phần 2: Chương 41 - Chương 50
Phần 2:Chương 51 - Chương 60
Phần 2:Chương 61-Chương 70
Phần 2 : Chương 71-Chương 80
Phần 2:Chương 81-Chương 90
Phần 2:Chương 91-Chương 100
Thông báo

Chương 36 - Chương 40

4.8K 100 0
By Wormhappy77


  Chương 36: Lương tâm quấy phá nên lấy lòng

Con chồn nhỏ gật đầu liên hồi.

Tuy nói 'trước có nước, sau có nhà'. Nhưng mà lòng dân không yên, quốc gia sẽ rung chuyển. Hai bề đều phải giữ vững được thế cân bằng, một khi phá vỡ thăng bằng, rất nhiều thứ cũng sẽ theo đó mà thay đổi.

An Hoằng Hàn đã sớm nghĩ tới điểm này, chẳng qua vẫn chưa hề mở miệng nói ra. Hắn đang chờ, chờ đám thần tử kia nói ra trước!

Đáng tiếc việc đời khó đoán, nhiều thần tử như vậy lại thua kém một con chồn nhỏ.

"Kỳ Châu và Phong Châu liền nhau, không bằng trước tiên điều một phần lương thực từ Kỳ Châu đến Phong Châu để ứng phó nhu cầu bức thiết." Lưu Phó Thanh lại lần nữa lên tiếng nói. Sau khi ông suy nghĩ kỹ, cho rằng xử lí nước lũ và trấn an lòng dân đều là những điều cần thiết.

"Còn gì nữa?" Ông ta chỉ nói đúng một chút, An Hoằng Hàn chưa hài lòng, tiếp tục hỏi thêm.

Ánh mắt Tịch Tích Chi nhìn về phía Lưu Phó Thanh, ông cụ này vẫn còn nhìn tương đối thuận mắt, chí ít đáng để người khác kính nể hơn tên Tư Đồ Phi Du kia.

"Trời giáng tai họa, cuộc sống dân chúng khốn khổ, do đó nên giảm bớt mức thuế thu ở Phong Châu, thúc đẩy cho Phong Châu sớm ngày khôi phục nguyên khí." Lưu Phó Thanh thấy bệ hạ không quát mắng, dần dần nói chuyện lớn tiếng hơn, "Đương nhiên, đây chỉ ở một phương diện. Đồng thời đó, chúng ta nên đẩy nhanh việc sửa chữa đê điều, phòng ngừa nước lũ tiếp tục trở thành mối họa. Vi thần cho rằng cần phái mấy vị đại thần tiến về phía Phong Châu xử lý chuyện này mới thỏa đáng nhất."

Những điều ông nói xong đều có lý, mỗi quan điểm đều xuất phát từ việc suy nghĩ cho dân chúng.

An Hoằng Hàn thu hồi ánh mắt lạnh lẽo, cơn giận dần dần tiêu tan, mắt nhìn xuống quần thần phía dưới, nói: "Vương đại nhân, Hà đại nhân, Chu đại nhân, lúc trước các ngươi đề xuất muốn đi Phong Châu ngăn chặn nước lũ, thế thì lần này liền để cho các ngươi lập công chuộc tội. Nếu trong vòng ba tháng, chuyện ở Phong Châu chưa giải quyết xong, trẫm liền tịch thu tài sản chém đầu cả nhà các ngươi."

Một câu cuối cùng khiến ba vị đại thần đồng thời rùng mình một cái, cùng nhau quỳ xuống, "Vi thần sẽ không phụ sự kì vọng của bệ hạ."

"Thừa Tướng Tư Đồ, bởi vì chuyện này ngươi cũng nhúng một chân vào, cho nên cũng cùng bọn họ đi Phong Châu, giám sát tiến trình chuyện này." An Hoằng Hàn không nóng không giận nói, lại làm cho người ta không nói ra nửa ý phản kháng.

Tịch Tích Chi lén lút giơ ngón tay cái lên với An Hoằng Hàn, không hổ là vua của một nước, hiểu được lợi dụng toàn bộ nguồn tài nguyên bên cạnh mình.

Mặc dù tính Tư Đồ Phi Du thích ghen tị với người khác, lại thích kể công. Nhưng năng lực làm việc không hề thấp, nếu không An Hoằng Hàn cũng sẽ không dễ dàng tha thứ người như vậy được ở trên các quần thần khác. Phái Tư Đồ Phi Du đi xử lý chuyện này, tuyệt đối sẽ không có bất kỳ sai lầm nào. Với năng lực của ông ta, giải quyết vấn đề do lũ lụt mang lại cũng chẳng phải quá khó khăn.

Dường như Tư Đồ Phi Du cũng tự biết, hai đầu gối quỳ xuống, chấp nhận nói: "Vi thần tiếp chỉ."

Sau đó là phần bẩm tấu các tấu chương khác, chỉ đơn giản là một số việc nhỏ, An Hoằng Hàn tùy ý trả lời mấy câu, liền ra lệnh bãi triều.

Ánh mặt trời còn trói sáng rực rỡ, phía ngoài chim nhỏ đậu trên cành kêu líu ríu loạn xạ như tiếng hát, vô cùng dễ nghe.

Bên trong ngự thư phòng.

Ánh mắt Tịch Tích Chi trong suốt sáng lấp lánh có hồn, chăm chú nhìn An Hoằng Hàn đang xử lí công việc không rời, nói một cách chuẩn xác là nhìn chằm chằm mu bàn tay bị thương của An Hoằng Hàn.

Cánh tay phải bị thương quấn lụa trắng, trong tay còn cầm chiếc bút lông, một bút một nét vẽ ra trên tấu chương.

Càng cảm thấy bứt rứt lương tâm, ánh mắt của Tịch Tích Chi dần dần chuyển lên trên khuôn mặt lạnh lùng của An Hoằng Hàn. Ngay cả lúc bị thương vẫn còn phải cần cù xử lý việc chính sự, làm hoàng đế cũng thực khó.

"Bệ hạ, đến giờ dùng bữa rồi." Lâm Ân nhìn ánh nắng dần tắt, bước gần đến vài bước nhắc nhở.

"Ừ." An Hoằng Hàn tùy tiện đáp lại.

Không biết có phải do cố ý hay không, An Hoằng Hàn thường đem mu bàn tay đến trước mặt Tịch Tích Chi để nàng có thể nhìn thấy rõ bàn tay quấn lụa trắng.

Khi từng món thức ăn đã sắp hết lên trên bàn, An Hoằng Hàn mới dừng lại động tác trong tay, một tay ôm con chồn nhỏ đi đến bàn ăn.

Lâm Ân nhìn cánh tay bệ hạ hoạt động bất tiện, ngay tức thì nháy mắt cho hai người cung nữ đang đứng, ý bảo họ lanh lợi thông minh lên chút.

Tịch Tích Chi nhìn động tác qua lại giữa bọn họ, chớp mắt mấy cái. . . . . .

Hai người cung nữ cầm đôi đũa bạc trên bàn lên, gắp hai món thức ăn mà An Hoằng Hàn thích ăn, bỏ vào trong bát hắn, "Bệ hạ, mời ngài dùng."

An Hoằng Hàn hướng ánh nhìn lạnh lẽo về phía tên cung nữ vừa nói, "Trẫm còn chưa có tàn phế."

Một câu nói khiến cánh tay của hai cung nữ run rẩy, đôi đũa bạc đang kẹp thức ăn rơi lạch cạch xuống đất.

"Bệ hạ tha tội." Hai cung nữ nhanh chóng quỳ xuống, đầu cúi gằm không dám ngẩng lên.

Lâm Ân không ngờ sẽ ra tình cảnh này, khẽ giật mình nhìn về phía An Hoằng Hàn. Trước kia cũng từng có lúc cung nữ phục vụ bệ hạ dùng bữa, sao hôm nay bệ hạ lại nóng giận lớn đến thế?

Nếu hiểu, sẽ biết rằng An Hoằng Hàn làm như vậy chỉ vì tăng thêm cảm giác tội lỗi cho con chồn nhỏ nào đó.

"Cút ra ngoài, nếu lần sau còn để cho trẫm nhìn thấy các ngươi tự ý chủ trương, trẫm liền chém đầu của các ngươi." An Hoằng Hàn lạnh lùng nói, cầm chiếc đũa lên, gắp một miếng đưa vào trong miệng.

Bởi vì mu bàn tay bị thương, An Hoằng Hàn không thể cử động quá mạnh, thức ăn ở đằng xa không gắp đến.

Lương tâm bị bứt rứt làm Tịch Tích Chi không thể khoanh tay đứng nhìn. Nhảy lên cái bàn, đứng ở bên cạnh đĩa thức ăn, nghiêm túc xem xét món nào An Hoằng Hàn thích ăn. Mỗi khi nàng nhìn tới liền nhanh chóng chạy đến, hai chân đẩy cái đĩa ra ngoài, tiến về phía An Hoằng Hàn.

Nó mới vừa vào Bàn Long điện không lâu, cho nên không phân biệt rõ khẩu vị của An Hoằng Hàn. Chỉ dựa vào trí nhớ của mình, nhớ lại những món ăn mấy ngày trước An Hoằng Hàn gắp qua.

"Rất hiểu chuyện." Giống như kiểu khích lệ, mỗi khi con chồn nhỏ đẩy tới một món ăn, An Hoằng Hàn liền đưa đũa bạc ra gắp một miếng bỏ vào trong miệng nhai.

Bóng dang nhỏ bé của Tịch Tích Chi bận rộn không ngừng, chạy tán loạn trên bàn ăn. Một miếng cơm chưa được ăn, ngược lại làm bản thân mệt mỏi gục xuống bàn. Ngồi một chỗ thở 'ồ ồ', không còn hơi sức nhìn cái bát chất đầy đồ ăn ở trước mặt An Hoằng Hàn.

Khóe miệng An Hoằng Hàn nở nụ cười, nâng cái ly đặt đến khóe miệng con chồn nhỏ, "Xem ngươi ân cần thế, chuyện trẫm bị thương liền không tính toán với ngươi nữa. Uống ngụm nước, thở bình tĩnh."

Bị ám ảnh bởi vụ uống rượu lần trước nên khi nhìn thấy cái ly, Tịch Tích Chi vẫn cảm giác bên trong đựng là rượu.

Lại gần cái ly, cẩn thận ngửi, không có mùi rượu . . . . . .

Yên tâm lên to gan lè lưỡi, từ từ liếm láp. Nước mát đi qua cổ họng, mang đến cảm giác man mát, Tịch Tích Chi lập tức cảm thấy thoải mái. Thể lực tiêu hao quá lớn, bụng vừa hay phát ra âm thanh 'ục ục', càng vang vọng bên trong đại điện yên tĩnh.

An Hoằng Hàn không hề nể mặt cười thành tiếng, gắp một miếng cá kho tàu đưa đến trước mặt nàng, "Mau ăn nhanh."

Tịch Tích Chi không chút khách khí, dùng chân ôm lấy thân cá, bắt đầu gặm. Bởi vì cá có xương nên nàng gặm rất cẩn thận, sau khi lấy ra một cái xương mới bắt đầu ăn cơm.

Sau khi ăn được thỏa thích mới dừng lại, móng vuốt Tịch Tích Chi lại dính đầy dầu mỡ. Cung nữ dùng khăn nhúng vào nước ấm rồi lau sạch sẽ cho nàng. Nhanh chóng biến hóa khôi phục lại thành con chồn nhỏ dễ thương người gặp người yêu, hoa gặp hoa nở.

Thoải mái no nê 'ợ' lên, Tịch Tích Chi chép chép mồm, trong miệng vẫn còn có hương vị của thịt cá kho tàu.

  Chương 37: Lần đầu tiên cùng ngủ chung giường

Bởi vì nhiều việc chính sự cần được xử lý nên An Hoằng Hàn không thể ngủ trưa mà chuyên tâm ngồi sau bàn giải quyết công việc.

Ngược lại Tịch Tích Chi mệt nhọc, thấy An Hoằng Hàn không phản đối liền nằm ở trong ngực hắn, ngáy to ngủ. Đúng lúc sắp ngủ, tiếng ve kêu 'vè vè' lần nữa vang lên, phá vỡ mộng đẹp của nàng.

Cắn răng, Tịch Tích Chi đột nhiên đứng dậy. Lũ ve ngoài kia, các ngươi yên tĩnh một lúc được không? Quấy nhiễu giấc ngủ người khác là chuyện rất thất đức.

Mặc cho Tịch Tích Chi mắng to thế nào, tiếng ve kêu vẫn không dứt bên tai như cũ.

Xem ra ngoài ngôn ngữ giữa người với thú không thông, ngay đến ngôn ngữ giữa thú với côn trùng cũng không thông!

Tại sao lại để cho nàng gặp phải loại chuyện bực mình bi thảm này? Che hai lỗ tai, Tịch Tích Chi lăn qua lăn lại ở trên đùi An Hoằng Hàn.

Bị những hành động này của con chồn nhỏ quấy rầy việc phê duyệt tấu chương, An Hoằng Hàn dùng cánh tay trái không bị thương nhẹ nhàng vuốt ve thuận lông cho nó, nói với Lâm Ân: "Phân phó thái giám đi bắt bọn ve."

Tiếng ve kêu quấy rầy đến giấc ngủ con chồn nhỏ, nhất định biến thành con chồn nhỏ quấy rầy hắn, như vậy hắn cũng đừng nghĩ an tâm xử lý chính sự được.

Có phải bệ hạ cưng chiều con chồn nhỏ hơi quá hay không? Lâm Ân nói thầm trong lòng, cũng không dám biểu lộ ra, gọi hơn mười thái giám đi ra bên ngoài bắt bọn ve.

Thời tiết khô nóng, hơi đi qua đi lại thì cả người đầy liền đầy mồ hôi. Hai cung nữ giơ quạt lông, quạt gió cho An Hoằng Hàn. Nhưng vì trên bàn để rất nhiều tấu chương nên bọn họ không dám dùng nhiều sức, chỉ có thể nhẹ nhàng lay động chiếc quạt lông tạo ra cơn gió mát hiu hiu.

Tiếng ve kêu bên tai dần dần nhỏ đi cho đến khi biến mất không thấy gì nữa. Tịch Tích Chi cuối cùng cũng rơi vào trong giấc ngủ, không biết nó mơ thấy cái gì mà ngủ vô cùng yên ổn.

Lúc này, ánh mắt An Hoằng Hàn nhìn về phía con chồn nhỏ lần nữa, Lâm Ân cũng phát hiện ra hắn đối xử quá đặc biệt với con chồn nhỏ. Ngay chính ông cũng nghĩ không ra, chẳng qua nó chỉ là một con chồn, tại sao hắn sẽ cưng chiều nó như thế?

Từ trước đến giờ, hắn đối tốt với người khác đều có mục đích. Nhưng còn con chồn nhỏ thì có cái gì đáng để hắn tính toán?Nếu hắn thật muốn bộ lông này thì khỏi cần chính bản thân phải ra tay mà chỉ cần sai bảo kẻ dưới một câu thì đám thần tử dưới trướng sẽ tranh nhau dâng lên cho hắn.

Chẳng được lợi lộc gì mà phải suy tính, đây thật sự là vụ buôn bán lỗ vốn đầu tiên mà hắn làm.

Có thể do còn là động vật sơ sinh nên Tịch Tích Chi trở nên đặc biệt ham ngủ. Không những ngủ một mạch đến sáng, ngay cả ngủ trưa cũng có thể ngủ cả một canh giờ.

Sau khi dùng xong bữa tối ở Ngự Thư Phòng, một người một chồn trở lại Bàn Long điện tắm rữa, sau đó đi ngủ.

Đã qua ba ngày, vết thương trên chân Tịch Tích Chi cuối cùng đã khỏi hoàn toàn. Rữa sạch mùi thuốc dán dính toàn thân khiến tinh thần ngay lập tức trở nên sảng khoái, bước đi cũng nhẹ nhàng hơn.

Ngửi mùi lông tơ trên móng vuốt, rất thơm, không còn mùi khó ngửi như trước. Xoay một vòng tại chỗ, Tịch Tích Chi rất hài lòng với tình trạng bây giờ.

Vừa định chui vào ổ nhỏ, tiếp tục cùng Chu công đi đánh cờ thì một mùi nồng nặc chui vào mũi làm Tịch Tích bị sặc đến hắt xì rất to. Tiếp tục vừa chảy mũi vừa đi đến cái ổ. Đầu nhỏ lắc lư mấy lần, mắt hoa lên bước về trước lại hắt xì kinh thiên động địa(1) một cái.

Dùng móng vuốt xoa xoa ngược lỗ mũi, Tịch Tích Chi bước nhanh lùi về đằng sau. Xem ra không thể vào ổ nhỏ rồi, có vẻ mùi này quá nồng, cứ hắt xì lại hắt xì, nàng không thể chịu đựng nổi.

Cung nữ, thái giám đã sớm rời khỏi Bàn Long điện, trong cung điện to lớn chỉ còn lại hai sinh vật là An Hoằng Hàn và nàng.

Móng vuốt vỗ vỗ vào gạch ngọc trắng được lát dưới sàn nhà, vừa trơn lại lạnh, cũng không thể ngủ trên sàn nhà được.

Ánh mắt chợt hướng tới long sàng(2) vừa lớn vừa rộng, gối, chăn bông mềm mại thu hút Tịch Tích Chi chậm rãi đi tới gần. An Hoằng Hàn đắp chăn nằm ngang ở trên giường, mí mắt đóng lại. Có lẽ bởi vì không nhìn thấy đôi mắt lạnh lẽo kia nên khuôn mặt hắn nhìn nhu hòa đi không ít. .

Nhìn khuôn mặt anh tuấn của hắn, Tịch Tích Chi ngẩn người rồi mới lấy lại tinh thần liền tìm kiếm chỗ có thể leo lên long sàng. Kích cỡ thân thể của nàng chỉ tương đương bàn tay, chiếm không được diện tích lớn.

Chỉ cần sáng mai rời giường trước khi An Hoằng Hàn ngủ dậy thì thần không biết quỷ không hay, ai cũng không thấy.

Vịn vào cái cột ở góc giường, bốn chân Tịch Tích Chi đều dùng để bò lên trên, không lâu sau đã thuận lợi leo lên long sàng. So với cái ổ nhỏ dùng Noãn Ngọc(3) làm thành, long sàng mềm mại gấp đôi, chỉ cần nằm trên đó, người đã lõm xuống.

Thoải mái cọ xát cái chăn, Tịch Tích Chi nằm ở bên trên không muốn đứng dậy nữa.

Lo lắng An Hoằng Hàn phát hiện sự tồn tại của nó, Tịch Tích Chi tự giác lùi vào một góc long sàng. Kéo một góc chăn lên đắp vào cái bụng chổng vó lên trời của mình, an tâm ngủ. Tại sao cách An Hoằng Hàn một khoảng xa như vậy? Đơn giản bởi vì con chồn nhỏ nào đó hết sức nhát gan, sợ An Hoằng Hàn xoay người một cái đè nó thành bánh thịt.

Mặc dù khả năng này rất nhỏ nhưng cũng không thể loại trừ.

Sau khi Tịch Tích Chi ngủ không lâu, trong bóng tối, đôi mắt An Hoằng Hàn đang đóng chặt dần dần mở ra. Miệng nhếch lên một đường cong mờ, động tác cẩn thận ôm lấy con chồn nhỏ, sau đó đặt ở bên cạnh mình.

Một người một chồn cùng gối chung một cái gối đầu dựa vào rất gần, chỉ cách nhau mấy cm, có thể nghe được rõ ràng tiếng hít thở lẫn nhau.

Lúc con chồn nhỏ hắt xì, hắn đã tỉnh. Thần kinh của hắn rất nhạy cảm, gió thổi cỏ lay ở bên ngoài cũng bị hắn để ý. Có lẽ đã giết nhiều người nên thần hồn nát thần tính, thời khắc đều lo lắng có người trả thù.

Trong đêm đen, không biết đối mặt quá bao nhiêu lần bị hành thích. Chỉ có hành động con chồn nhỏ đến gần long sàng này mới đơn thuần như vậy.

Ngày hôm sau, Lâm Ân mang theo một đám cung nữ, thái giám vào Bàn Long điện phục vụ bệ hạ rời giường, nhìn thấy một cảnh tượng.

Thân thể tròn vo của con chồn nhỏ dán chặt vào khuôn mặt bệ hạ, ngủ rất sâu.

"Bệ hạ. . . . . ." Lâm Ân nhỏ giọng gọi một câu.

Cặp mắt phủ kín sự lạnh lẽo như thường ngày chậm rãi mở ra. Đôi mắt hết sức rõ ràng, không giống như vừa mới ngủ dậy.

Vén chăn bông lên, An Hoằng Hàn cẩn thận dời ra ngoài, "Nói nhỏ thôi."

Cung nữ, thái giám gật mạnh đầu. . . . . . Không dám phát ra chút âm thanh nào.

Mọi ngày giờ này, Tịch Tích Chi đã sớm đi tu luyện, nhưng chiếc giường quá mềm mại, thoải mái làm nó lại ngủ nướng một trận. Mãi đến lúc An Hoằng Hàn lâm triều về, mí mắt nàng mới mơ mơ màng màng mở ra, đập vào mắt chính là khuôn mặt tuấn tú cười như không cười của An Hoằng Hàn.

"Thừa dịp trẫm ngủ say, leo lên giường trẫm, lá gan cũng không nhỏ."

Tịch Tích Chi nhanh chóng ngồi ngay ngắn, vội vàng lắc đầu, ai cũng biết lá gan nó rất nhỏ. Nhìn coi vị trí nó nằm, tại sao khi tỉnh dậy, nàng ngủ giữa trung tâm giường? Chẳng lẽ trong giấc mơ, nó lăn lộn liền đến đây?

Sợ hãi cuộn tròn thành một cục, đầu nhỏ từ từ hạ thấp xuống. Bị chủ nhân bắt quả tang, không phải lúng túng bình thường đâu. . . . . .

Hai bên trầm mặc hồi lâu, An Hoằng Hàn đánh vỡ sự yên tĩnh, hỏi "Thích giường hay ổ nhỏ hơn?"

Ánh mắt chớp chớp khó hiểu, Tịch Tích Chi không rõ nguyên do nhìn về phía hắn, vấn đề này còn cần hỏi sao? Giường vừa lớn vừa thoải mái, không có đạo lý gì nó không chọn nó. Nhưng cái ổ nhỏ đó lại vô cùng đáng giá, Tịch Tích Chi cũng đồng thời không nỡ bỏ.

Chú thích:
(1): Kinh thiên động địa: kinh động đến trời đất, ở đây có nghĩa là gây ra tiếng vang lớn.
(2)Long sàng: giường rồng, chuyên dành cho vua chúa
(3) Noãn Ngọc: loại ngọc giữ ấm, dùng để sưởi ấm cơ thể.

Chương 38: Thái hậu hoăng thệ(*)

(*)Hoăng thệ: nghĩa bằng từ chết, đi về cõi tiên.

Do dự hồi lâu, Tịch Tích Chi vẫn không lựa chọn được. . . . . .

Cũng không biết tại sao nhìn vẻ mặt do dự không quyết của con chồn nhỏ, An Hoằng Hàn có thể nhìn ra nó vì sao phiền lòng.

"Nếu trẫm đã ban bồn Ngọc Phượng Minh cho ngươi rồi thì sẽ không thu hồi." An Hoằng Hàn từng bước dẫn dắt con chồn nhỏ vào cạm bẫy hắn đã bố trí tốt, "Trả lời câu hỏi của trẫm."

Có loại chuyện tốt này, Tịch Tích Chi dĩ nhiên lựa chọn. . . . . . Giường! Móng vuốt chỉ hướng long sàng đằng sau rèm lụa màu vàng kim.

Khóe miệng An Hoằng Hàn dần dần nâng lên nụ cười, "Từ nay về sau, ngươi ngủ với trẫm."

Ngủ chung giường . . . . .

Tịch Tích Chi không hề cảm thấy có gì không thích hợp, nơi đó vô cùng mềm mại, ngủ rất thoải mái. Huống chi mấy ngày gần đây, con chồn ngày càng theo thói quen, càng không hề cảm giác được loại xấu hổ giữa nam và nữ.

Vui vẻ gật đầu, Tịch Tích Chi cười không khép miệng.

Nàng không biết rằng cũng vì lần gật đầu ngày hôm nay sẽ dẫn đến vận mệnh càng 'bi ai' về sau . . . . . .

Lại qua nửa ngày, một tên thái giám vội vã xông tới từ ngoài điện, "Bệ. . . . . . Bệ hạ, thái giám Phượng Tường cung phái người tới nói, bệnh tình thái hậu nguy kịch, xin bệ hạ di giá(1)."

Bệnh tình nguy kịch?

Lúc này, An Hoằng Hàn mới nhớ tới thời hạn thuốc kia đã đến, bưng trà Long Tỉnh lên, từ từ uống một ngụm, dò hỏi: "Bệnh tình thái hậu như thế nào?"

Tên thái giám kia gấp đến chảy mồ hôi lạnh ướt sũng cả người, thấy bộ dáng bệ hạ thong thả, cũng không dám thúc giục, "Các thái y đều nói, thái hậu sống không qua tối nay."

Tịch Tích Chi đưa miếng bánh ngọt đến môi, một tiếng 'bịch' rơi xuống trên đất. Chỉ qua ba bốn ngày, thái hậu liền phát độc rồi, có phải quá nhanh rồi không? Chỉ nghe An Hoằng Hàn nói qua độc tính thuốc kia cực mạnh, nói không chừng chết, ngược lại là một loại giải thoát.

"Ngươi đi Phượng Tường cung truyền lời, nói cho bọn hắn biết, trong tay trẫm còn có chính sự cần xử lý, sẽ đến muộn một chút." An Hoằng Hàn đặt ly trà Long Tĩnh xuống, hờ hững liếc mắt qua thái giám, xua người đi.

Tịch Tích Chi từ từ quay đầu, nhìn hai con cờ trong tay An Hoằng Hàn, một người sắm hai vai đánh cờ.

Đây chính là 'chính sự' trong miệng hắn?

Mặc dù thái hậu làm quá nhiều chuyện tán tận lương tâm(2), nhưng dẫu gì cũng là mẫu thân sinh hắn, nuôi hắn. Từ đầu tới cuối, khuôn mặt hắn không có chút biểu cảm, thật sự là máu lạnh tới cực điểm.

Nếu An Hoằng Hàn còn không gấp, Tịch Tích Chi nàng càng không có lý do gì để gấp gáp. Chỉ là muốn đi nhanh một chút đến Phượng Tường cung để có thể kịp gặp thái hậu lần cuối.

"Đi thì thế nào, nàng chưa chắc muốn gặp ngươi." An Hoằng Hàn trầm ngâm nhìn con chồn nhỏ, trong con ngươi thoáng hiện cảm xúc khác thường.

Nói có đạo lý, mẹ con bọn họ coi nhau như kẻ thù. Cho dù đi, thái hậu chưa chắc vui mừng khi nhìn thấy bọn họ, còn không bằng để nàng yên lặng rời khỏi trần gian.

Quân cờ trắng rơi vào trên bàn cờ, giọng nói An Hoằng Hàn lạnh lùng vang lên lần nữa, "Chiếu —— tướng."

Nuốt trọn ' tướng soái ' quân cờ đen, An Hoằng Hàn phân phó Lâm Ân dọn dẹp bàn cờ. Chỉnh sửa vạt áo, An Hoằng Hàn ôm lấy con chồn nhỏ, phủi vụn bánh ngọt trên mép cho nàng.

"Ngồi không giống ngồi, ăn như chưa ăn." An Hoằng Hàn nhíu mày, vuốt cái trán con chồn nhỏ.

Ánh mắt Tịch Tích Chi còn dừng lại ở bàn cờ, một người đánh cờ có ý gì? Tại sao không tìm người đánh cờ? Nhưng An Hoằng Hàn quả thật tốn thời gian, chỉ đánh một ván cờ, đã dùng đến gần một canh giờ.

"Bãi giá Phượng Tường cung."

Bóng đêm buông xuống, tin tức thái hậu sắp đi về cõi tiên, một truyền mười, mười truyền một trăm, lòng người bàng hoàng cả hoàng cung, rất nhiều thái giám và cung nữ không ngừng nghị luận chuyện này ở trong đáy lòng,.

Mới vừa bước vào Phượng Tường cung, lỗ tai nhỏ Tịch Tích Chi khẽ nâng lên, nghe được từng trận tiếng khóc.

Có nữ, có nam, còn có giọng nói lanh lảnh của thái giám.

"Bệ hạ giá lâm!" Lâm Ân hắng giọng hô to một tiếng, tiếng khóc trong đại điện dần dần nhỏ đi.

Rất nhiều đại thần và công chúa đã tập trung đông đủ, nước mắt tràn trụa khóc thành hai hàng lệ.

Lục công chúa đi tới trước mặt đoàn người, lau nước mắt ở khóe mắt, "Hoàng huynh, thái hậu người. . . . . ." Muốn nói lại thôi, hóa thành từng tiếng nức nở, "Hoàng huynh nén bi thương."

Tịch Tích Chi rướn cổ lên nhìn vào, trong Phượng Tường cung bao phủ một vẻ buồn rầu. Trên mặt mỗi người đều rưng rưng nước mắt. . . . . .

Nhưng nước mắt chảy có xuất phát từ thật lòng hay không, Tịch Tích Chi lại không biết.

"Thái hậu đi chưa?" An Hoằng Hàn trầm giọng hỏi, vẻ mặt vẫn không có bất kỳ biểu cảm, tựa như chuyện này không quan trọng với hắn.

Một lão thái y cúi đầu tiến lên, "Thứ cho vi thần bất lực, không tìm ra được bệnh của thái hậu, nhìn tính mạng thái hậu ra đi lại bó tay hết cách. Thái hậu vừa mới đi về cõi tiên, bệ hạ có đi vào nhìn một chút hay không?"

Bởi vì trước khi chết, khuôn mặt thái hậu vô cùng kinh người, bọn họ không dám tự mình đem thi thể ra cho mọi người nhìn.

Chuyện này liên quan đến mặt mũi hoàng gia, bọn thái y hầu người trong hoàng cung nhiều năm, ít nhiều có chút suy nghĩ. Trước khi An Hoằng Hàn chưa đến, bọn họ một mực chờ đợi quyết định bệ hạ.

"Hoàng huynh, mặc dù thái hậu nương nương không phải mẫu phi ruột thịt của Yên Nhi, nhưng Yên Nhi cũng muốn đi vào nhìn một chút." Để tranh biểu hiện tốt trước mặt An Hoằng Hàn, An Nhược Yên khóc lóc rối rít kéo cánh tay hắn, hai hàng nước mắt trong suốt nằm ở trên gò má nàng, không làm giảm đi bộ dáng thùy mị của nàng, ngược lại còn làm người ta vừa thấy đã có cảm giác thương tiếc.

Ánh mắt An Hoằng Hàn nhanh chóng trở nên lạnh lùng, cánh tay không dấu vết rút về, "Ngươi đã muốn đi vào xem như vậy thì vào đi thôi. Bất quá buổi tối mơ thấy ác mộng cũng đừng tìm trẫm khóc lóc kể lể."

An Nhược Yên nhớ tới lời đồn đại trong hoàng cung, lòng chợt thấp thỏm, chẳng lẽ lời đồn là thật? Mấy ngày gần đây có tin đồn da dẻ thái hậu thối rữa. Ngoại trừ mấy thái y ra thì không người nào dám đến gần thái hậu.

Trong lòng An Nhược Yên có phần lùi bước, nhưng vừa nghĩ tới thái hậu chính là mẫu hậu ruột thịt của hoàng huynh. Nếu nàng biểu hiện bài xích, chỉ sợ sau này hoàng huynh sẽ xa lánh nàng.

Vì tăng thêm can đảm cho mình, An Nhược Yên nói: "Yên Nhi không sợ."

Một giọng nói yếu ớt tự ti truyền đến, An Vân Y mười một, mười hai tuổi cũng mở miệng hỏi: "Muội có thể đi theo không?"

Nàng nhát gan nhìn về phía An Hoằng Hàn, ánh mắt né tránh nghiêng đầu nhìn xuống sàn.

Tại sao lần này nhìn thấy tiểu cô nương, Tịch Tích Chi cảm giác nàng đã thay đổi một chút? Ít nhất nàng không hề núp mình ở góc nữa, dám nói yêu cầu với người khác, hơn nữa đối phương còn là An Hoằng Hàn giết người không chớp mắt.

Kiểu thay đổi này rốt cuộc là tốt hay xấu?

An Hoằng Hàn chậm rãi chuyển ánh mắt qua, nhìn kỹ tiểu cô nương này mấy lần, giống như đang quan sát vật phẩm, không biết tính toán cái gì, con ngươi lóe lên nhanh chóng, "Hai người các ngươi đều cùng trẫm đi vào."

Vào lúc sắp đi vào đại điện, đột nhiên thái y đưa tới mấy tấm khăn, "Bệ hạ, thi thể đã phát ra mùi hôi thối, lúc đi vào xin dùng khăn che miệng mũi."

Trong nháy mắt An Nhược Yên nhận lấy cái khăn kia, cả người chấn động, ngây ngẩn hồi lâu, dưới sự nhắc nhở của thái y mới bịt miệng mũi lại đuổi theo bước chân mọi người.

Tịch Tích Chi chỉ là con chồn nhỏ, cho nên rất tiếc không được chia cho chiếc khăn nào. Lỗ mũi nháy bén, nàng là người đầu tiên đã ngửi thấy mùi thối rữa trong nháy mắt. Trong dạ dày cồn cào, móng vuốt nhanh chóng nắm vạt áo An Hoằng Hàn, che lại cái mũi của mình.

Theo ý của người nào đó, khứu giác quá tốt không phải là một chuyện tốt.

Truyện chỉ được edit tại DĐLQĐ, xin đừng đăng lại!
Chú thích:
(1) Di giá: từ dùng cho vua chúa trong cung, ý nói di chuyển về một nơi nào đó.

(2)Tán tận lương tâm: hay mất hết tính người, ta thấy để nguyên hay hơn >_<

   Chương 39: Ngươi có tấm lòng này là đủ rồi

An Nhược Yên và An Vân Y nhìn thấy động tác của con chồn nhỏ, ánh mắt lóe lên một tia khó dò, không biết trong lòng đang suy nghĩ gì.

Càng đến gần giường lớn, mùi thối rữa càng nặng. Chỉ ngăn cách bằng một tấm khăn không thể cản được mùi thối rữa đập vào mũi. Sắc mặt An Hoằng Hàn như thường, ánh mắt lại trở nên vô cùng sâu thẳm tĩnh mịch. Mà An Nhược Yên xanh mặt, nếu không phải An Hoằng Hàn nhìn thì sợ đã sớm quay đầu đi ra.

An Vân Y vẫn không lên tiếng, có điều khuôn mặt nhỏ nhắn khó chịu kìm nén thành màu đỏ. Với tuổi của nàng, có thể nhịn đến nước này đã rất tốt rồi.

Khó chịu nhất, đau khổ nhất lại là con chồn nhỏ, khứu giác nó thính hơn con người rất nhiều, khi An Hoằng Hàn đi tới trước giường, nó chỉ kém nước hai mắt tối sầm ngất xỉu.

"Mời bệ hạ xem." Tiếng nói thái y truyền xuyên thấu qua chiếc khăn trở nên khàn khàn nặng nề.

Ngón tay của hắn đưa về phía chỗ giường thái hậu ngủ, từ từ nhấc lên một góc chăn bông, một cánh tay thối rữa hiện ra trước mắt mọi người.

An Nhược Yên là người không chịu nổi đầu tiên, xoay người chống tay vào cái bàn ói như điên, khuôn mặt xinh đẹp mặt sợ tới mức hoa dung thất sắc(1).

Tịch Tích Chi chỉ nhìn thoáng qua, liền che hai mắt của mình lại không dám mở ra. Cánh tay khô héo không ngừng hiện lên ở trong đầu nàng. Tiếng ruồi 'vo ve' bên tai càng thêm nhắc nhở nàng, thái hậu chết đi kinh khủng đến mức nào.

Chấn tĩnh nhất vẫn là An Hoằng Hàn, hắn không lộ ra vẻ gì, có lẽ hắn đã sớm nhìn thấy qua người chết như vậy, thái hậu cũng chỉ là một người trong đó.

Thái y chữa trị cho thái hậu nhiều ngày nên sớm đã quen với cảnh tượng này. Mặc dù vẫn cảm thấy ghê tởm, nhưng chưa đến mức nôn ra như An Nhược Yên.

"Bệ hạ, lần đầu tiên vi thần nhìn thấy bệnh lạ thế này. Người còn chưa chết nhưng thân thể liền bắt đầu thỗi rữa? Vi thần và thái y khác lật xem tất cả sách thuốc ở Thái Y viện đều không thể bốc thuốc đúng bệnh." Sợ An Hoằng Hàn giáng tội, mỗi giây mỗi giờ thái y đều biện giải cho mình.

An Hoằng Hàn bình tĩnh ngoài dự đoán, ánh mắt từ từ thu lại từ cỗ thi thể trên giường, lạnh lùng nói ra: "Thái hậu đã từng là mẫu hậu một nước, vì mặt mũi hoàng thất, không thể công khai chân dung. Sau khi các ngươi ra ngoài phải giữ bí mật, nếu không trẫm sẽ hỏi tội các ngươi."

Không biết có phải là ảo giác hay không, Tịch Tích Chi cảm thấy giọng nói An Hoằng Hàn giờ phút này lại có sự tiếc nuối cùng bất đắc dĩ. Len lén ngẩng đầu quan sát An Hoằng Hàn, nàng không nhìn ra bất kỳ cảm xúc gì trên gương mặt đối phương.

Dù sao mẫu thân chết, hơn nữa còn do chính tay hắn giết, chắc rằng trong lòng hắn khó tránh khỏi sẽ khó chịu. Mặc dù mọi người thường nói 'ý chí sắt đá', nhưng có người nào có thể thật sự vô tình đến mức ấy?

Dường như muốn an ủi hắn, Tịch Tích Chi chìa móng vuốt ra khẽ vuốt cánh tay An Hoằng Hàn.

Lông mày An Hoằng Hàn hơi nhíu lại, bàn tay vuốt ve lông tơ con chồn nhỏ, con chồn nhỏ này lại thích suy đoán lung tung? Từ trước đến giờ, hắn làm việc chưa bao giờ hối hận, nhưng tấm lòng con chồn nhỏ lại làm hắn rất vui.

Vừa vặn nhìn thấy tiểu cô nương đứng ở bên cạnh An Nhược Yên, An Hoằng Hàn nhìn nàng khen ngợi, nói: "Có can đảm."

Mặc dù sắc mặt An Vân Y tái nhợt nhưng không có phản ứng lớn như An Nhược Yên. Hơn nữa nàng chỉ có mười hai tuổi, nam nhân trưởng thành nhìn thấy cảnh tượng ghê tởm này cũng sẽ không chịu nổi, huống chi nàng chỉ là một tiểu cô nương.

An Vân Y thoáng sửng sốt mới biết hoàng huynh đang nói chuyện với nàng, ngạc nhiên nhìn An Hoằng Hàn, trong hốc mắt dần dần dâng lên hơi nước, thì ra nàng cũng được hoàng huynh để ý đến.

"Tạ hoàng huynh khích lệ." An Vân Y mang theo tiếng khóc nức nở nói, nếu nàng cũng có thể được hoàng huynh quan tâm như Lục hoàng tỷ thì muốn nàng làm cái gì, nàng đều sẵn lòng.

Cuộc sống bị người ta tàn nhẫn vứt bỏ trong xó xỉnh, bị người khác xa lánh, nàng đã chịu đủ rồi.

Tịch Tích Chi có phần lo lắng cho Thập tứ công chúa, ánh mắt vừa rồi làm người khác cảm giác được. . . . . . Hình như nàng ta đã làm ra một quyết định vô cùng quan trọng.

Đại thần và hoàng thân quốc thích lần lượt tiến vào hoàng cung, liếc nhìn thấy có rất nhiều dân chúng bình thường cũng đến đông đủ.

Tư Đồ Phi Du vừa vào tới không lâu, vội vã nói: "Bệ hạ, ngài là trụ cột Phong Trạch quốc, ngàn lần nén bi thương, chớ để đau lòng quá mức."

Tịch Tích Chi suýt nữa bị sặc nước miếng, thử hỏi con mắt nào của ông ta nhìn thấy An Hoằng Hàn đau lòng? Từ đầu đến cuối, gương mặt đó không chút biểu cảm, nếu không phải đã từng thấy hắn cười lạnh thì Tịch Tích Chi còn cho rằng mặt hắn tê liệt.

An Hoằng Hàn nhàn nhạt ừ một tiếng, phân phó Lưu Phó Thanh, nói: "Tang sự thái hậu liền giao cho Hữu thừa tướng Lưu làm. Nhớ làm trang nghiêm, đừng để mất mặt hoàng gia."

Tư Đồ Phi Du ngậm bồ hòn làm ngọt(2), nghĩ tới hai ngày nữa phải chạy tới Phong Châu chống lũ lụt, mà Lưu Phó Thanh lại lo tang sự thái hậu, phỏng chừng sẽ vơ được không ít lợi lộc ở nơi này.

Thái giám nhìn thấy sắc mặt An Nhược Yên không tốt lắm, vội vàng sai người đỡ qua một bên ngồi xuống, mở miệng liền hỏi công chúa thế nào.

An Nhược Yên đang muốn trả lời, không ngờ đột nhiên An Hoằng Hàn nhìn về phía nàng. Cả người rùng mình một cái, nhớ tới lời hoàng huynh đã nói trong điện, nàng lập tức ngậm miệng không nói, chỉ nói một câu 'không có việc gì'.

"Ban lệnh ra đi, thái hậu hoăng thệ, toàn bộ Phong Trạch quốc ăn chay ba ngày, không giết mồ súc vật để bày tỏ thương tiếc đối với thái hậu." An Hoằng Hàn nói theo tục lệ, giọng nói vững vàng và thâm trầm truyền rõ ràng vào lỗ tai mọi người.

"Dạ, bệ hạ." Lâm Ân nhận mệnh, lập tức tìm người ban phát lên Hoàng bảng(3).

Quần thần chen chúc trong đại điện Phượng Tường cung, mỗi người đều làm bộ làm tịch(4) giống như phụ mẫu chết.

Đầu nhỏ của Tịch Tích Chi đặt tại trên đùi An Hoằng Hàn, bốn chân duỗi ra, con ngươi tròn vo đảo xung quanh từ đông sang tây. Buồn chán ngáp một cái, cho đến khi mặt trời lặn phía tây, thị vệ đưa thi thể Thái hậu đặt vào quan tài, An Hoằng Hàn mới phân phát quần thần, chỉ phân phó một nhóm người ở lại Phượng Tường cung coi chừng quan tài Thái hậu.

Thái hậu hoăng thệ, phải trải qua nhiều trình tự mới có thể chôn cất.

Trong mấy ngày sau đó, An Hoằng Hàn đều bận rộn công việc mỗi ngày.

Thừa dịp An Hoằng Hàn không ôm nó theo bên cạnh hàng ngày, Tịch Tích Chi chớp lấy thời cơ đi tu luyện. Lần trước độ kiếp thất bại cho nàng một bài học kinh nghiệm nên lần này tu luyện, nàng không dám lơ là chút nào. Bước đầu tu tiên chính là ngưng khí, dựa vào việc hấp thụ linh khí trời đất hóa thành sở hữu của mình.

Nói theo một ý nghĩa nào đó, động vật càng có thiên phú tu tiên hơn con người. Bởi vì bọn chúng không có suy nghĩ phức tạp, chỉ cần tập trung tinh thần thì thành công không khó, nhưng vẫn có yêu tinh vội vàng muốn nhanh nên thường đi về hướng Bàng Môn Tà Đạo(5).

Mắt thấy sắc trời dần tối, Tịch Tích Chi dùng luồng linh khí khơi thông cơ thể lần cuối, chui ra từ phía sau lá chuối. Mặt trời tròn trịa buổi chiều như quả trứng ngỗng màu vàng, ánh nắng chiều tà chiếu lên người con chồn nhỏ, làm nàng như được rắc thêm một lớp màu vàng óng ánh.

"Trẫm biết ngay ngươi trốn ở chỗ này."

An Hoằng Hàn chậm rãi bước chân đến gần, Tịch Tích Chi ngẩng đầu lên đã nhìn thấy thân hình cao lớn của hắn. Ánh nắng chiều sau lưng như làm phông nền tăng thêm sự chói lọi cho người đàn ông này. Khuôn mặt anh tuấn cương nghị, khí phách lộ ra ngoài.

Truyện chỉ được edit tại DĐLQĐ, xin đừng đăng lại!
Chú thích:
(1)Hoa dung thất sắc: Hoa dung: ý chỉ phái nữ, thất sắc: khuôn mặt nhợt nhạt không có màu sắc => cụm từ ý nói người phụ nữ sợ hãi đến khuôn mặt thay đổi biến sắc, phai màu.

(2)Ngậm bồ hòn làm ngọt: phải nhẫn nhục chịu cay đắng, có khổ mà không dám nói ra, bề ngoài vẫn tỏ ra vui vẻ.

(3)Hoàng bảng: nơi dán thông báo vua truyền ra báo cho dân chúng. Như tổ chức thi cử, tang lễ ...

(4)làm bộ làm tịch: nghĩa như kiểu giả vờ, dối trá

(5)Bàng Môn Tà Đạo: Bàng là bên cạnh, Môn là cửa, Tà là trái lẽ, Đạo: tôn giáo => cụm từ là chỉ chung các tôn giáo, học thuyết, phương pháp tu hành dẫn dắt con người vào con đường sai quanh co, có xu hướng trục lợi cầu danh, không đạt được kết quả hơn đường chính thống.

Chương 40: Tự bê đá đập vào chân mình

Thời gian vội vã trôi qua hai ngày, cả hoàng cung đều bận về việc chuẩn bị chôn cất cho Thái hậu, nếu nói ai rảnh rỗi nhất thì không thể nào khác ngoài con chồn nhỏ.

Móng vuốt vươn tới cái đĩa, cầm một miếng bánh ngọt nhét vào trong miệng của mình. Tịch Tích Chi nhai chép chép, vụn bánh ngọt bắn tung tóe khắp nơi.

An Hoằng Hàn vùi đầu nghiêm túc xử lý chính sự, không có thời gian rỗi rãi để ý tới Tịch Tích Chi. Nàng cảm thấy rất buồn chán, xoay người nhày khỏi bàn, chuẩn bị đi ra ngoài tìm thú vui. Nó cũng không phải An Hoằng Hàn, cuộc sống mỗi ngày đều trôi qua ba điểm trên một đường thẳng mà không cảm thấy nhàm chán.

Nằm ở bậc cửa, Tịch Tích Chi xoay qua xoay lại cái đầu nhỏ, nghĩ xem hoàng cung có nơi nào đi chơi được. Mấy lần trước chạy loạn ra ngoài, nàng đều di chuyển đầu nhỏ, suy tư hoàng cung có nơi nào chơi vui. Mấy lần trước, nó đều chạy loạn đi ra ngoài đến các nơi khác nhau. Nếu không có một tấm bản đồ thì hoàng cung lớn thế rất dễ lạc đường.

Mặc dù nàng có hai cung nữ theo hầu, nhưng chẳng may bọn họ không ở bên canh thì khi nàng lạc đường biết làm thế nào? Tục ngữ có câu: Tay làm hàm nhai, không thể trông cậy mọi thứ vào sự giúp đỡ của người khác được.

Lấy được một tấm bản đồ, học thuộc lòng đường lối ở hoàng cung mới là chuyện quan trọng nhất.

Bất kể sống ở đâu, đầu tiên không phải người ta nên quen thuộc hoàn cảnh hay sao?

Nhanh nhẹn chạy về trước thư án, kêu 'chít chít' gọi An Hoằng Hàn.

An Hoằng Hàn đầu tiên hơi nhíu mày, sau đó ngừng động tác trong tay lại, "Sao thế?"

Bởi vì hai người không cùng một loại ngôn ngữ nên Tịch Tích Chi chỉ có thể dựa vào động tác khoa tay múa chân để An Hoằng Hàn hiểu ý của nàng. Móng vuốt vỗ vỗ vào sàn nhà ngọc lại chỉ vào bức tranh treo trên bức tường.

An Hoằng Hàn hạ bút lông, hứng thú nhìn nó, "Có ý gì?"

Tịch Tích Chi lập tức có chút thất vọng, lại diễn tả lại lần nữa. Bởi vì bốn chân tương đối ngắn nhỏ, động tác liên tục vụng về vô cùng đáng yêu.

An Hoằng Hàn cố tình kìm nét vẻ buồn cười, "Nói rõ ràng hơn."

Tịch Tích Chi lại khoa tay múa chân chục lần, nhìn thấy người kia vẫn chống cằm nhìn nó, dù kẻ không thông minh thì cũng phát hiện ra điều bất thường. An Hoằng Hàn đơn giản là trêu chọc nó! Hắn đã sớm hiểu rõ từ lâu.

Ngồi bệt xuống sàn thở hổn hển.

Đập tay xuống sàn nhà ý là —— chỉ mặt đất; chỉ tay lên bức tranh ý là —— chỉ bức vẽ. Hai động tác nối liền ý nghĩa là nói đến bản đồ.

An Hoằng Hàn đi ra khỏi thư án, phân phó Lâm Ân nói: "Đi tìm bản đồ hoàng cung."

Lâm Ân gật đầu, liền đi ra ngoài. Ông chung đụng tiếp xúc với con chồn nhỏ này thời gian càng lâu thì càng thấy nó có linh tính(1). Tuy cũng có nhiều sủng vật thông minh nhưng cũng không thể tự biết đòi hỏi mà rất nhiều chuyện điều do chủ nhân sắp đặt, nhưng con chồn nhỏ này lại dám thỉnh cầu hết thứ này đến thứ khác.

Khi Lâm Ân lấy ra bản đồ thì Tịch Tích Chi bị dọa sợ lui về phía sau hai bước. Có cần phải khoa trương thế không? Tại sao tấm bản đồ lại dài hơn năm thước(2), rộng hơn ba thước chứ?

Bị hành động khiếp đảm của con chồn chọc cười, An Hoằng Hàn nhíu mày nói: "Bản đồ ngươi muốn đã đưa tới, ngươi đã ham học thế thì mấy ngày này liền ở lại trong ngự thư phòng học thuộc lòng đường lối ở cung cho tốt. Đến lúc đó, trẫm sẽ kiểm tra. Nếu như không học xong thì cứ tiếp tục học đến khi trẫm hài lòng mới thôi."

Đây có phải câu mà người ta nói "Tự bê đá đập vào chân mình" không! Gương mặt Tịch Tích Chi đau khổ, ánh mắt tha thiết mong ngóng vị vua nào đó.

Biết thừa con chồn nhỏ giả bộ đáng thương, giở thủ đoạn để được đồng tình, An Hoằng Hàn không mắc mưu, lắc đầu nói: "Đây là một trong những kỹ năng sinh tồn(3) cần phải học."

Một câu nói ngăn chặn khiến Tịch Tích Chi không cách nào phản bác lại.

Sinh tồn, tất cả vì sinh tồn!

Hai người thái giám trải bản đồ lên sàn bạch ngọc, đường lối trong hoàng cung đan xen phức tạp, liếc mắt đã hiện ra trước mắt Tịch Tích Chi.

Không thể không khâm phục người đã thiết kế ra hoàng cung, mỗi một con đường đều thông qua một nơi khác nhau, rất nhiều hành lang giao nhau lại tạo thành các lối đi tắt khác nhau.

Tịch Tích Chi nhảy lên trên bàn đồ, đi vòng quanh vài vòng thì bỗng nghĩ tới một vấn đề là nàng không đọc được chữ viết đánh dấu trên đó.

Tịch Tích Chi lúng túng nhìn An Hoằng Hàn, chán nản lăn lộn tại chỗ.

"Lâm Ân, ngươi đọc chữ viết trên đó cho con chồn nghe, làm cho nó nhớ tên tất cả cung điện." An Hoằng Hàn cũng xuất hiện ý nghĩ giống con chồn nhỏ, chỉ trong phút chốc lại phái ra nhiệm vụ cho Lâm Ân.

Kết quả là Lâm Ân trở thành lão sư vỡ lòng của con chồn nhỏ.

Mặc dù biết rằng không thể nào dạy một con chồn nhỏ biết chữ nhưng Lâm Ân không dám chống lại ý chỉ của bệ hạ, nhận mệnh quỳ một chân trên đất, đầu tiên chỉ vào cung điện quan trọng nhất ở giữa, "Đây chính là vị trí chúng ta—— Ngự Thư Phòng."

An Hoằng Hàn đứng một bên quan sát, khi con chồn nhỏ duỗi móng vuốt miêu tả ba chữ kia thì hắn lại lộ ý cười.

Tịch Tích Chi lặp lại luyện tập nhiều lần, xác định nhớ nét chữ kia trong đầu mới trịnh trọng gật đầu với Lâm Ân, ý bảo ông ta có thể tiếp tục dạy.

Lâm Ân kinh ngạc không khép miệng được. . . . . .

An Hoằng Hàn thúc giục: "Còn không mau dạy?"

Lâm Ân run rẩy sợ sệt, lại chỉ phía sau vườn ngược hướng 'Ngự Thư Phòng', nói "Nơi này là Ngự Hoa Viên."

Bởi vì hoàng cung cực lớn, rất nhiều cung điện cho nên tốn một canh giờ, Tịch Tích Chi chỉ nhớ kỹ hơn mười cái. Bởi vì cần thuộc lòng không chỉ là vị trí cung điện, còn phải nhớ những đường lối phức tạp cho nên tiến độ rất chậm.

An Hoằng Hàn thấy con chồn nhỏ nghiêm túc học tập, lại ngồi trở lại thư án, tiếp tục nhấc bút phê duyệt tấu chương.

Gần đây rất nhiều chuyện phiền toái, đầu tiên là phát hiện lũ lụt ở Phong Châu, hiện tại lại về việc chôn cất Thái hậu cần hoàn thành, muốn bớt chút thời gian chơi cùng con chồn nhỏ cũng không có.

Rốt cuộc đợi đến ngày Thái hậu chôn cất, cả triều văn võ bá quan tụ tập trong hoàng cung, sắc mặt mỗi người đều nặng nề, khóc lóc thảm thiết. Rất nhiều đại thần khoác một một miếng vải trắng trên người bày tỏ thương tiếc với sự qua đời của Thái hậu.

Sau khi Thái hậu hoăng thệ cần phải chôn cất vào Hoàng Lăng(4) mà văn võ bá quan đều muốn đi theo.

Mang theo con chồn nhỏ đi Hoàng Lăng hơi bất tiện nên An Hoằng Hàn giao nó cho Tiểu Tuân Tử để thái gián trong Bàn Long điện chăm sóc cho tốt.

Tịch Tích Chi cũng vui vẻ ung dung, nghe nói Hoàng Lăng nằm ở giữa sườn núi cỏ mọc xanh thẳm. Thời tiết nóng bức thế này đi leo núi không phải tự chịu khổ sao? Nghĩ đến khó có dịp An Hoằng Hàn đi 'xa nhà' một chuyến, nàng vừa hay đi đến đúng cửa Thái Y viện.

Thế giới lớn như vậy nhưng nàng chỉ biết đến hai người là An Hoằng Hàn và lão đầu.

Sau hai ngày chăm chỉ học tập cuối cùng cũng phát huy được chút công dụng.

An Hoằng Hàn vừa bước chân trước ra khỏi Bàn Long điện, chân sau Tịch Tích Chi liền chạy như bay đi, hai cung nữ hoảng hốt luống cuống đi theo đằng sau.

Tính mệnh Tiểu Tuân Tử nhờ con chồn nhỏ cầu xin mới giữ lại được. Huống hồ trước khi đi, bệ hạ đã phân phó phải chăm sóc nó thật tốt, nếu có gì sai sót, bọn họ cũng chịu không nổi, Tiểu Tuân Tử vội vã nhấc chân đuổi theo.

Thân thể Tịch Tích Chi vừa nhỏ, tốc độ cũng không chậm. Chạy nhảy một lúc lại dừng lại, nhớ lại đường đi trong đầu rốt cuộc tìm được vị trí Thái Y viện. Tịch Tích Chi không tập viết, nhưng ba chữ to mạ vàng trên biển giống y đúc trên bản đồ liền chắc chắn không sai được.

Ngông nghênh nhảy qua bậc cửa cao, mùi thuốc vừa hay xông vào mũi.

Rất nhiều thái giám đang phơi dược liệu ở trong sân, đột nhiên nhìn thấy một quả cầu nhỏ lông màu trắng chui vào đều cho rằng mèo con hay chó con của vị phi tử nào đó nuôi đi nhầm chỗ. Nhưng chờ quả cầu trắng kia đến gần mới phát hiện ở giữa cái trán nó có đám lông tơ đỏ rực.

Không biết ai kêu một tiếng: "Là Vân Chồn bệ hạ nuôi!"

Truyện chỉ được edit tại DĐLQĐ, xin đừng đăng lại!
Chú thích:
(1)Linh tính: tương đương với trí tuệ của con người, ý chỉ nó biết suy nghĩ, có chính kiến, biết chủ động đòi hỏi thứ cần.

(2)Thước: đơn vị đo lường cổ Trung Hoa, 1 thước = 1/3m

(3)Sinh tồn: sinh sống và tồn tại

(4)Hoàng lăng: nơi chôn cất dành cho người trong hoàng tộc

  

Continue Reading

You'll Also Like

53.8K 356 5
Kiếp trước nàng quý vi quận chúa, lại tùy ý làm bậy, bị thương vị hôn phu có thể nói là 'Thật ái', cuối cùng bị hoàng gia từ hôn, tích tụ khó thư, cứ...
351K 7.1K 34
Tôi cứ ngỡ người ở xa lắm, vậy mà hóa ra, hạnh phúc đã ở trong tầm tay... "Quen chàng là tình cờ, nhưng bên chàng đến răng long đầu bạc là quyết định...
359K 9.2K 161
Vốn tưởng rằng khi chết là hết nhưng nàng lại xuyên qua, sống lại một lần nữa. Một câu hát đồng dao làm cho cuộc sống vốn tiêu dao của nàng lại gợn s...
1.2M 60.4K 200
Tác giả: Hoa Nhật Phi Thể loại: Trùng sinh, cổ đại, báo thù, 2S, HE Số chương: 277 chính văn + 6 ngoại truyện Bìa: designed by Sườn Xào Chua Ngọt GIỚ...