i miei amanti

By Aoi_Hayami_FH

3.1K 49 381

Chào mừng đến với OCs Book của mình - Tử Đằng Chu Du Kí (≧▽≦)/ Warning: _ Trong đây có cả OC HnK, APH và nhữn... More

II. | aph oc | vũng tàu - thành phố biển

I. | aph oc | venezia - queen of the adriatic

1K 25 215
By Aoi_Hayami_FH

venezia's eye.

art by aoi fuji

______________________________________

name: comune di venezia | venice.

country: republic italy.

region: veneto, northern italy

metropolitan city: venice (VE)

human name:

- catarina vargas.

- luciana canalette "lucite" gabrieli.

boss: veneto - lorenzo valerius marcello.

nickname:

- la dominante

- queen of the adriatic

- city of water

- city of masks

- city of bridges

- the floating city

- city of canals.

age: 1853 | 20.

gender: female.

birthday: april 25th.

height: 165cm.

weight: 40kg.

hair color: blond.

eyes color: brown.

"quỳ xuống trước vị nữ vương ánh sáng"

(cảm ơn _celiafromtales đã giúp tớ về vụ ngoại hình của lucite nhé)

kiêu ngạo | khó gần | gắt gỏng

nếu bạn nghĩ luciana là người hiền lành nhất trong nhà ý thì bạn nên quên đi, vì cô ấy cố thể xiên chết bạn nếu cô ấy cảm thấy bạn ngứa mắt. tin tôi đi, vì yong qi và christoffo đã bị xiên một lần rồi đem vào quán cầy quay bốc lửa nhà diệu ly rồi.

như đã nói, luciana khá là kiêu ngạo, khó gần và thỉnh thoảng lại hay gắt lên với người khác, nhất là khi công việc không đúng với tiến độ hoặc mong muốn của cô. well, có thể nhận ra rằng luciana rất xấu tính và khốn nạn. tuy nhiên, dù ngoài mặt tỏ vẻ là thờ ơ không quan tâm nhưng trong lòng cô ấy luôn lo lắng không ngót khi người nhà mình gặp chuyện nguy hiểm.

cô ấy là thế đấy.

sơ lược về lịch sử:

luciana được sinh ra trong một ngày tháng tư đẹp trời. theo như truyền thuyết, cô ấy được sinh ra vào năm 421 khi romulus - đế chế la mã và đội quân của ông ấy chạy trốn khỏi người goth. tuy vậy, không có những ghi chép lịch sử rõ ràng nào nói về ngày cô ấy sinh ra. người ta cho rằng thành phố có lẽ là được lập nên như là kết quả của những người tị nạn gia nhập sau sự xâm lược tàn phá phía đông bắc nước Ý trong những năm 166-168. tuy nhiên, không hiểu vì sao nhưng luciana vẫn thiên về việc mình được sinh ra trong vòng tay của ông rome khi ông ấy đang vắt chân lên cổ mà chạy hơn, dù cô ấy đã quên gần hết chuyện thời thơ ấu do một chấn thương tinh thần.

luciana từ bé đã sẽ sát cánh cùng ông rome đánh giặc, như không hiểu có phải là hai ông cháu ham chơi quá nên bị lật kèo sml bởi bởi những người Visigoth vào đầu thế kỉ thứ 5 và 50 năm sau đó là người hun dẫn đầu bởi attila. hai ông cháu hồi đó còn ngồi chém gió nói xấu người ta như thật cơ.

năm 568, lombard đến chào hỏi byzantine và luciana, không hiểu tại sao lại lòi ra veneto hay nói cách khác là thằng sếp của luciana sau này. sau đó, luciana giáp mặt ravenna nhưng khi gặp lại, hai người lại chẳng nhớ gì về nhau.

năm 828, luciana lại nổi tiếng với những thánh vật cưỡng đoạt được từ alexandria. sau vụ đó, alex và luci đã cạch mặt nhau cho đến tận bây giờ. tin tôi đi, đừng để họ ở gần nhau.

khi cộng đồng tiếp tục phát triển và quyền lực của byzantine giảm dần đi, đặc tính chống phương Đông tăng dần dẫn đến sự phát triển của tính tự lập và cuối cùng là việc luciana nổi dậy dành độc lập. cũng từ đó mà mối quan hệ giữa cô ấy và ravenna trở nên sứt mẻ.

thế kỉ thứ 9 đến thế kỉ 12, luciana và thành phố của cô ấy phát triển thành một thành quốc, cùng với christoffo của genova, rosalie của amalfi và lucius của pisa. và đó cũng là lúc leonarda ra đời, luciana lại lui về làm thủ đô - trái tim của leonarda. vị trí chiến lược tại điểm địa đầu của biển adriatic đem lại thế mạnh về thủy quân và kinh tế của thành venezia là điều không thể chối cãi được, và như bạn đã biết, venezia đã trở thành một trung tâm phồn thịnh về thương mại giữa vùng tây âu và phần còn lại của thế giới.

sau khi trở thành một thành quốc, leonarda đưa quân chiếm các bờ phía đông của biển adriatic trước năm 1200, chủ yếu vì các lý do thương mại bởi vì cướp biển đóng ở khu vực đó là mối đe dọa cho thương mại. vị doge mới lên nắm quyền, lúc đó đã là công tước của dalmatia và công tước của istria nên leonarda và luciana cũng đã từng nói chuyện với họ.

venezia dần trở thành một đế chế hàng hải. nước cộng hòa này đã đoạt điều điều khiển hầu hết các đảo trong vùng biển aegea, bao gồm cả kypros và crete, vì thế những thành phố và quốc gia nơi đây có vẻ không như leonarda và luciana cho lắm, nhất là greece. tuy nhiên, mối quan hệ của họ đã khá lên rất nhiều.

là một quốc gia quả thật rằng không tránh nổi việc bị đe dọa bởi quân xâm lược, nhưng thật bất ngờ rằng verona, brescia và bergamo đã nổi dậy bảo vệ chủ quyền của leonarda và luciana. luciana đã rất xúc động sau việc này, nhưng sau này, gần như cô đã mất liên lạc với họ, trừ verona vì khoảng cách địa lí giữa hai người khá là gần.

sau cuộc thập tự chinh thứ 4, venezia chính thức trở thành một đế chế nhờ việc hạ thành constantinopolis (istanbul ngày nay). luciana đã gặp lại ông rome và ravenna, nhưng lần này là gặp lại nhau trên chiến trường. đó là lần đầu tiên mà luciana phải kết thúc sự sống của một đế chế.

năm 1453, nhiều thứ bị cướp đi trong thời chiến được mang trở lại thành phố, bao gồm cả winged lion of st. mark - biểu tượng của venezia. bạn không biết đâu, luciana đã ngủ luôn bên winged lion of st. mark vì nhớ đấy, cho đến khi bị leonarda lôi cổ về phòng.

venezia bắt đầu mất đi vị trí trung tâm thương mại quốc tế sau sự chấm dứt của thời kì phục hưng. tuy vậy, đế chế venezia là một nơi xuất khẩu chính các sản phẩm nông nghiệp và cho đến giữa thế kỉ 18 là một trung tâm sản xuất. trong cái rủi cũng có cái may nhỉ?

sau 1070 năm, nước cộng hòa mất quyền tự chủ khi napoléon bonaparte và francis đến đây vào ngày 12 tháng 5 năm 1797. điều đó đồng nghĩa với việc leonarda chết, còn luciana thì như người vô hồn. tuy nhiên, họ vẫn ở bên nhau cho đến tận lúc leonarda tan biến vào hư không. và leonarda đã để lại cho cô ấy một kỉ vật - đó là cây cờ irene, hay còn gọi là cờ hòa bình có in cờ hiệu của cộng hòa mà cô ấy hay mang theo.

trong những năm 1700, venezia trở thành một thành phố tráng lệ nhất ở châu âu, ảnh hưởng lớn đến nghệ thuật, kiến trúc, và văn học. napoléon được xem như là một người giải phóng dân do thái của thành phố, mặc dù không có nơi nào khác trên nước ý mà họ đã sống qua nhiều thế kỉ có ít giới hạn hơn venezia. điều đó đã được khẳng định bởi linh hồn của một người phụ nữ do thái tên teresa stein mà luciana vô tình gặp bên cầu than thở vào tháng tám.

luciana trở thành một phần của ngài roderich của austria khi napoléon và francis ký hòa ước campo formio vào 12 tháng 10 năm 1797. có một sự thật phải thú nhận rằng luciana thích ở bên francis hơn là roderich, dù lão ta có hơi biến thái chút. thật may tằng cô ấy đã thoát khỏi roderich khi hòa ước pressburg được kí vào năm 1805, thay vào đó, cô ấy phải trở thành một phần của vương quốc ý của napoléon, nhưng số phận đưa đẩy ra sao cô lại được trả lại cho austria sau thất bại của napoléon vào năm 1814. ở đó, cô đã gặp lại lombardy và trở thành một phần của vương quốc lombardy-venetia điều khiển bởi ngài roderich.

vào năm 1848 - 1849, một cuộc cách mạng tái thiết lập cộng hòa venezia diễn ra trong một thời gian ngắn. welp, luci đã nổi dậy nhưng do không có người support nên ý định của cô ấy đã bất thành.

từ sau năm 1797, thành phố xuống cấp trầm trọng với nhiều dinh thự cổ và các tòa nhà khác bị bỏ hoang và rơi vào trạng thái không sửa chữa được. luciana đã rất buồn về điều này, và cũng vì thế mà cô ấy bị trầm cảm trong một thời gian dài.

vào năm 1866, theo sau cuộc chiến sáu tuần, venezia trở thành một phần của ý. một lần nữa, luciana lại xách váy ra khỏi nhà roderich và về nhà mới của mình - quốc gia của hai anh em feliciano vargas và lovino vargas. feliciano và lovino đã nhanh chóng nhận ra người đã one hit tẩn luôn ông già nhà hai người nên lovino cũng không có thiện cảm gì với cô ấy cho cam, feliciano thì luciana cũng chẳng biết anh ấy thực sự đang nghĩ gì.

trong chiến tranh thế giới thứ hai, thành phố của cô phần lớn không bị tấn công, chỉ có một cuộc chiến đáng chú ý là chiến dịch bowler - một cuộc tấn công chính xác của không lực hoàng gia vào các hoạt động hải quân của đức trong thành phố vào tháng 3 năm 1945. các mục tiêu đã bị phá hủy hầu như không có thiệt hại về kiến ​​trúc gây ra trên chính thành phố. tuy nhiên, các khu công nghiệp ở mestre và marghera và các tuyến đường sắt đến padova, trieste và trento đã bị ném bom nhiều lần khiến luciana có gặp chút khó khăn trong việc đi lại. nhưng cô ấy không lo về điều đó, vì cô ấy có muốn sang nhà họ đâu mà . . .

facts of venezia:

- tên của cô ấy - luciana có nghĩa là "ánh sáng" trong tiếng ý. ngoài ra, cô ấy còn có một cái tên cũ là catarina, do ông rome đặt vào khoảng thời gian hai ông cháu chung sống với nhau.

- tuy lucite là biệt danh của luciana nhưng cô ấy không thích mọi người gọi cô ấy bằng cái tên đó đâu.

- suzhou hay gọi cô ấy là tiểu uy hoặc uy nhi. cái tên bắt nguồn từ tên thành phố của cô trong tiếng trung - uy nê tư. dù hay tỏ ra khó chịu với cái tên này nhưng luciana lại rất thích suzhou gọi mình như thế. lạ đời thật.

- luciana ghét khói bụi. vì thế, cô đã ra lệnh cấm tất cả xe cộ vào thành phố. thành phố của cô trở thành thành phố duy nhất không có xe cộ vào thế kỉ XX, mọi người chỉ có thể di chuyển bằng thuyền hoặc đi bộ. cũng vì thế mà không khí nơi đây trong lành hơn hẳn.

- thành phố của cô ấy có nguy cơ trở về với cha biển cả trong tương lai không xa. tuy nhiên, luciana lại không lo lắng về việc đó cho lắm.

- khi nước trong thành phố dâng, luciana thường bị ho ra máu hoặc cảm thấy khó thở nhưng cô ấy cảm thấy nó khá là bình thường vì nó đã lặp đi lặp lại từ bé đối với cơ thể yếu ớt của cô ấy.

- luciana có một cây cờ, như đã nói, nó là kỉ vật của leonarda để lại cho cô. nó đại diện cho các dòng sông và kênh rạch ở thành phố. nếu so sánh cái chết với việc mất cờ thì việc mất cờ đáng sợ hơn nhiều lần đối với cô ấy.

- luciana ít khi đi ra ngoài, nhưng một khi đã ra ngoài là y như rằng lại bực tức chuyện gì đó rồi về nhà xả vào đại bộ phận cấp dưới và verona tội nghiệp.

- luciana thích cà phê, yêu âm nhạc và cả những vở kịch. cô ấy có thể uống 13 tách cà phê mỗi ngày dù nó có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của cô ấy.

- không ai có thể đoán được luciana đang nghĩ gì, kể cả những người từng ở với cô ấy một thời gian dài như verona, padova và leonarda. không phải vì cô ấy khó hiểu, mà là vì cô ấy có thèm nghĩ gì đâu . . .

- khi ai đó đụng vào người dân hay thứ gì thân thương của luciana, cô ấy sẽ lại nổi xung lên và gắt chết người đó, đặc biệt nếu người đó mang quốc tịch ý.

- luciana và người dân của cô không thích khách du lịch, dù ngành du lịch là ngành phát triển nhất ở thành phố và đem đến nguồn ngoại tệ lớn cho toàn vùng. họ cho là khách du lịch đã làm thành phố bị ô nhiễm. lorenzo (veneto) đã khuyên cô ấy rất nhiều lần nhưng cô ấy nào có chịu nghe.

- luciana có khả năng đánh giá một người chỉ qua lần đầu tiên gặp mặt và giao tiếp với người đó, cô ấy khá là sắc sảo. vì thế, hãy cẩn thận khi nói chuyện với cô ấy.

- cùng với padova và treviso, thành nằm trong khu vực đô thị padova - treviso - venezia (PATREVE) nên cô khá thân với hai người đó. 

đó là mọi người nghĩ thế. còn thực sự mối quan hệ giữa họ như thế nào?

có thể nói rằng nó không ổn cho lắm . . . padova từ trước đến giờ đã không ưa luciana và cô ấy cũng thế, dù họ ở cùng một vùng. họ đã từng đánh nhau đến nỗi gãy tay chỉ vì một vấn đề nhỏ nhặt như tranh giành một đĩa pasta (nhưng họ vẫn yêu thưn nhau lắm, anh em một nhà cả mà). còn treviso thì sao? luciana cũng không rõ vì đối với cô ấy, treviso giống như một bóng ma thoắt ẩn thoắt hiện vậy. họ không hay gặp nhau cho lắm trừ khi họp mặt gia đình hoặc có chuyện gì quan trọng.

- luciana cực kì ghét genova. lí do? bạn nên biết, cộng hòa genova từng là kì phùng địch thủ của cộng hòa venezia, và ngược lại. qua bao thế kỉ, họ vẫn không thể nào có thiện cảm với nhau.

- luciana rất quý poveglia, hay nói đúng hơn là thương hại khi thấy poveglia suốt ngày lầm lũi một góc nhà. 

-  thành phố của cô đã được xếp hạng thành phố đẹp nhất thế giới vào năm 2016 :>

- luciana và nhân dân của cô muốn độc lập khỏi anh em nhà ý, nhưng do rome chưa chấp thuận nên việc này cũng chưa đâu vào đâu cả.

- mạng lưới cảnh sát ở thành phố của luciana rất chặt chẽ. họ từng bắt ba tên khủng bố (có vẻ là người của IS) có ý định đánh bom ponte di rialto nhờ nghe lén đấy.

- tóc của luciana hiện giờ đã xuất hiện vài sợi bạc, đó là dấu hiệu cho việc thành phố đang dần chìm xuống đáy biển.

- đừng hô "allahu akbar" (thánh allah vĩ đại) nếu không muốn bị bắn hạ ngay tại quảng trường.

- cũng về vấn đề trên...

thị trưởng dario nardella của florence đã hét lớn "allahu akbar" khi thị trưởng luigi brugnaro đưa ra phát biểu về Hồi giáo nhằm chế giễu ông. Dù ông Nardella đã xin lỗi nhưng luciana vẫn không khỏi khó chịu khi gặp mặt florence. quan hệ giữa họ không được tốt đẹp cho lắm sau vụ này.

- bản nyotalia của luciana là lucenzo canaletto gabrieli. lucenzo đích thực là một gắt gỏng hơn và trái giới tính của luciana, cũng vì thế mà anh không thân thiết với nhiều người cho lắm. tuy luce không hiền lành gì cho cam nhưng anh ta không phải là người xấu, chỉ là anh ấy không biết phải thể hiện tình cảm như thế nào thôi. thật may mắn cho lucenzo rằng anh ta có một người vợ tuyệt vời.

- trái ngược với lucenzo, lucino venessio gabrieli lại là một người đàn ông trưởng thành, mạnh mẽ và rất ga lăng với phái nữ. lucino ít khi tức giận với mọi người, đặc biệt là đối với gia đình mình nhưng đôi khi, lorenzo và rosa phải làm anh ấy gắt lên vì độ ngớ ngẩn trong một số việc họ làm. lucino có vẻ khá là thờ ơ với vợ mình nhưng đó do là anh ấy không muốn vợ dựa dẫm vào mình quá thôi, chứ có thằng mả nào dám tán vợ anh là anh xiên cho chết cha thằng đó ngay.

- lucia venessia gabrieli đóng vai là một cô gái hiền lành, thục nữ và là người chuyên đi giải quyết rắc rối cho ba người kia trong đại gia đình veneto. tuy nhiên, nếu chọc cho lucia khóc thì bạn có chắc rằng đêm nay sẽ có ba con quỷ hai nam một nữ đồng loạt nhảy lên giường và xiên bạn vài phát rồi đấy. à nói thế thôi chứ có bốn con quỷ đấy, vì một con sẽ đứng vắt chanh rồi tạt vào người bạn sau khi ba con kia xong việc.

relationship:

i. verona - veronica giulette capulet

verona là một trong các thành phố từng thuộc bộ phận thuộc địa của luciana nên cô ấy là người hiểu rõ tâm tình của luciana nhất trong nhà. hai người rất quý mến nhau, nhưng luciana lại hay tỏ ra rằng mình ghét verona.

ii. suzhou - bái yong qí 

suzhou là một trong các mối làm ăn và thành phố kết nghĩa của luciana, và trong một lần để quên não ở nhà, suzhou đã cầu hôn luciana. sau đó, họ trở thành vợ chồng và nhận nuôi hai đứa trai xinh gái đẹp :D ôi kết thúc viên mãn, mặc dù suzhou suốt ngày bị ăn chửi.

iii. chioggia twins/felice pagio - felicita carriera.

felice và felicita là hai đứa con nuôi đã nhắc đến ở trên của vợ chồng nhà luciana. nói là con nuôi thôi chứ luciana thương hai đứa nó như con đẻ của mình vậy, nên khi nghe câu "chúng con muốn độc lập khỏi mẹ" của hai đứa làm cô ấy buồn muốn khóc luôn đấy...

iv. italy - feliciano vargas

anh em? cấp trên - cấp dưới? thực sự thì không ai rõ mối quan hệ giữa hai người họ là gì, tuy nhiên nó cũng không tốt đẹp gì cho lắm (hoặc có thể huỵch toẹt ra rằng hai người họ ghét nhau vkl). luciana không muốn ở gần feliciano, cô muốn độc lập và tái thiết lại nền cộng hòa, tuy nhiên điều này chưa được rome thông qua nên cô cũng đành chịu.

v. germany - ludwig beilschmidt

tạm gác lại thù hận năm xưa, ludwig và luciana hiện tại đang là đối tác làm ăn của nhau, tuy nhiên họ vẫn cảm thấy khó chịu khi nhắc lại chuyện cũ. ngoài ra, cấp dưới của cô ấy - ponte di rialto cũng khá thân với ludwig.

vi. veneto - lorenzo valerius marcello

veneto là ông sếp già khó tính của luciana, theo lời cô ấy nói. mặc dù cứ gặp là phải gắt với nhau vài câu nhưng thực ra họ thương nhau lắm, thương đến nỗi bạn suzhou còn phải ghen lên ghen xuống. 

vii. teresa stein

họ gặp nhau vào một ngày mưa tháng 8 tại cầu than thở, khi luciana đang chán đời và định nhảy xuống mũi một con thuyền để hù người khác nhưng bị teresa hiểu nhầm là định nhảy cầu tự tử. sau đó, họ trở thành bạn với nhau, hoặc là do teresa nghĩ thế nhưng dù gì thì teresa cũng là người bạn đầu tiên của luciana. nếu chú ý, bạn có thể thấy vào những đêm tháng 8, luciana hay đi lại quanh cầu than thở hoặc tự nói chuyện một mình.

viii. poveglia - adrian brugnaro

adrian là thành viên hụt của đại gia đình veneto, nhưng không vì thế mà luciana trở nên xa cách đối với cậu ấy. quan hệ giữa hai người khá là tốt, luciana giống như một người chị của adrian nhỏ bé vậy.

ix. Các thành phố kết nghĩa.

- Larnaca | Cyprus.

- Isfahan | Iran.

- Baku | Azerbaijan.

- Istanbul , Askaray| Turkey.

- Nice | France.

- Sarajevo | Bosna and Hercegovina.

- Suzhou & Qīngdǎo | China.

- Tallinn | Estonia

- Nürnberg & Lübeck| Germany.

- Thessaloniki & Kedke | Greece

- Tel Aviv-Yafo | Isarel.

- Aveiro | Portugal.

- Trieste & Rimini | Italia.

-  Dubrovnik - Croatia

- Yerevan - Amenia

- Tirana - Albania

- Basra - Iraq

- Fort Lauderdale - America

---------------☆☆☆ PHỤ LỤC ☆☆☆ ---------------

i. cầu rialto/ponte di rialto.

cầu rialto là một trong các công trình xây dựng nổi tiếng nhất của thành phố. cầu bắc qua kênh lớn (canal grande) và chỉ có một nhịp dài 48 m, nằm cạnh fondaco dei tedeschi là trụ sở thương mại của các thương gia người đức tại venezia.
----

human name: antonie da ponte.

name: ponte di rialto

city: venice.

country: italy

gender: male.

age: 772 | 15.

boss: luciana canalette "lucite" gabrieli. 

"hey hey cô em, hẹn hò không?"

trong đại bộ phận cấp dưới của luciana, antonie là người hay đi ngược lại với mọi người nhất. cậu ta là một người hòa đồng, dễ thương và miệng luôn nói không ngừng nghỉ, tuy nhiên không ai hoàn toàn ghét antonie cả.  cậu ta luôn là cây hài và nguyên nhân của mọi sự rắc rối quanh cuộc sống thường ngày của luciana và anh chàng roberto.

facts of antonie:

- có một sự thật phải chấp nhận rằng trình độ tán gái của antonie là đỉnh nhất trong dàn bộ phận cấp dưới, và điều đó gây khá nhiều phiền phức cho luciana và mọi người.

- antonie từng bị gài bom vào người một lần, bạn biết cậu ta đã làm gì vào lúc đó không?

cậu ta đã đi uống cà phê với gái. ừ không đùa đâu, trong khi cả lũ đang lo sốt vó lên thì cậu ta lại đi uống cà phê với gái.

- antonie ghét những đứa con gái bạo lực, trừ luciana.

- trong số những cây cầu ở venice thì antonie là lớn tuổi nhất, tuy nhiên cậu ta lại lùn nhất trong số đó. với chiều dài cầu là 48m, antonie chỉ cao có 1m48.

- chẳng biết có phải do vật liệu làm cầu có vấn đề hay không mà trước năm 1588, antonie lại bị hư hỏng rất nhiều lần.

- lúc mới sinh ra, antonie chỉ là một chiếc cầu gỗ thôi chứ không nguy nga tráng lệ như bây giờ.

- dù hay tỏ ra vô tư nhưng tâm tư của antonie thì phải ví với cả vũ trụ.

- antonie ghét kosovo vì có  3 người đàn ông từ Kosovo và 1 thiếu niên chưa được nhận dạng ngày 30.3 bị  tình nghi có âm mưu cho nổ tung cây cầu rialto.

- antonie là con cưng của luciana. đó là lí do luciana sẽ gắt lên khi có ai đó dám làm gì cậu ta.

- antonie là người bạn duy nhất của roberto. tuy nhiên, roberto lại không thích cái tính vô ý vô tứ của antonie cho lắm.

- biệt danh của antonie là antie, nhưng admin thích đọc là ăng ten hơn.

- antonie thích bám theo roberto vào những ngày cuối tuần chỉ để xem anh ấy đang làm gì.

- như mọi người, antonie cũng có các phiên bản khác. bản nyotalia của cậu ấy là antonia da ponte hay còn gọi là antia. antonia là một cô gái xinh xắn, dễ thương nhưng muốn thương thì lại không dễ, âu cũng là vì tính cách của cô ấy giống hoàn toàn với antonie. antonia khá là thân với robertia nhưng lại không thân với lucenzo cho lắm dù hai người gặp nhau khá là nhiều.

- trái ngược với nhà 1p, anton da ponte và antan da ponte khá là cổ hủ, nghiêm túc và chậm chạp. anton và antan gần như chẳng quen ai ngoài lucino, lucia và hai bản thể 1p. vì sao? vì họ lười đi làm quen.

----------

ii. kênh đào chính của venice | canal grande

Canal Grande là một con kênh ở venice,  italia. kênh đào này là phần cuối cùng của nhánh sông nằm phía bắc của sông brenta, chạy ngang qua thành phố, đó là lý do tại sao, tương phản với các kênh khác. nó dài gần bốn cây số, rộng từ 30–90 m, với độ sâu trung bình là 5 mét, tạo thành một hành lang đường thủy chính trong thành phố này.

---------------------------------------------------------------------------------

human name: roberto grandeno

name: canal grande

city: venice.

country: italy

gender: male.

age: ??? | 18

boss: luciana canalette "lucite" gabrieli. 


"ciao bella"

roberto là một chàng trai nghiêm túc, trưởng thành, ít nói và không hay biểu lộ cảm xúc cho lắm. anh ta khá là nổi tiếng với các cô gái quanh đây, và anh ta khá là tự hào về điều đó mặc dù antonie đã phủ nhận rằng điều đó chẳng có gì đáng tự hào cả (hoặc là do antonie đang ghen ghen ghen ghen mà). roberto cũng là một trong  hai người luôn phải giải quyết mọi việc rắc rối do antonie gây ra.

facts of roberto:

-  roberto có thể lạnh lùng nhưng điều đó không có nghĩa là anh ấy không cười hay tỏ ra hạnh phúc bên người mình thương.

- roberto là người đầu tiên rơi lệ khi nghe tin antonie là mục tiêu đánh bom của khủng bố. và khi nghe luciana nói rằng antonie đi uống cà phê với gái trong khi anh đang lo sốt vó thì roberto đã cạch mặt antonie một tuần.

- canal grande được mệnh danh là đại lộ đẹp nhất thế giới.

- thứ roberto thích nhất là rượu vang do mori. nếu được hỏi chọn cái nào giữa rượu vang do mori và antonie thì roberto sẽ không ngần ngại mà chọn rượu vang do mori.

- roberto có thể chèo gondola (một loại thuyền thường thấy ở venezia) nhanh hơn bất cứ ai, trừ leonarda - người chủ cũ của mình.

- roberto là người duy nhất còn giữ chiếc gondola giáp vàng nạm đá quý và nạm vân vân vũ vũ những thứ đắt đỏ trên thế giới tại venice. trước kia, thuyền godola được coi là biểu tượng giàu có của người dân ở venice. các gia đình giàu có, các nhà quý tộc đều có thuyền riêng và trang trí vô cùng lộng lẫy, cầu kỳ. nhiều gia đình khá giả cũng vì đua theo mốt trang trí thuyền mà khuynh gia bại sản, chính vì thế sau này chính quyền thành phố đã có quy định chỉ cho phép thuyền được sơn một màu đen tuyền như nhau. welp, bạn cũng biết độ khá giả và gan dạ của roberto khi dám giữ lại con thuyền này rồi đấy.

- roberto có một đứa con gái, đó là volta di canal - khúc uốn cong đầu tiên hình chữ S của kênh.

- cũng như antonie, roberto là đứa con cưng của luciana, chỉ khác là anh ta không cần sự bảo vệ của má. ai dám chọc giận roberto sẽ được chiêm ngưỡng quả one hit dìm chết đối thủ dưới sông ngay.

- ngoài tài lẻ chèo thuyền nhanh, roberto cũng là một tay bơi khá là cừ khôi.

- roberto có thể sống dưới nước, vì thế, nếu luciana có hề hấn gì thì roberto cũng không thể tạch được.

- antonie thích nhất là việc ăn bám roberto. dù cậu ta rất phiền phức nhưng nhiều khi roberto lại thấy khá là vui về việc có người quanh quẩn bên mình. có thể nói rằng roberto sợ cô đơn, và việc antonie xuất hiện cứ như là ánh sáng nhỏ nhoi cho cuộc đời đen tối của anh ta vậy.

Continue Reading

You'll Also Like

25.5K 2.2K 73
Tác phẩm: Sông băng dần ấm Tên khác: Băng xuyên tiệm noãn Tác giả: Tần Hoài Châu ****** Giáo sư chảnh choẹ, lạnh lùng x nhà văn trẻ (kém 5 tuổi) "Đến...
536K 27.3K 104
Tên gốc: 欲言难止 Tác giả: Mạch Hương Kê Ni Nguyên tác: Trường Bội Edit: Cấp Ngã Giang Sơn (Gin) Thể loại: ABO, gương vỡ lại lành, yêu thầm được đáp lại...
360K 20.8K 101
Tên gốc: 他来自1945 Tác giả: Thính Nguyên Nguyên tác: Tấn Giang Edit: Cấp Ngã Giang Sơn (Gin) Thể loại: hào môn thế gia, xuyên không, giới giải trí, sốn...
180K 19.7K 101
► Tên: Tui nổi lên sau khi hẹn hò online với trai nhà giàu ► Tác giả: Sơn Dữu Tử ► Thể loại: Thận trọng từng bước gia chủ niên thượng công x chán nản...