[HP] TÍCH THÌ

By Hatake_Eri

129K 4.7K 910

Tác giả: Đằng La Luyến Nguyệt. Nguồn raw + QT: Hạ Nguyệt. Độ dài: 1 tiết tử + 91 chương + 5 phiên ngoại. Thể... More

Văn án + Tiết tử
Chương 1 + 10
Chương 21 + 30
Chương 31 + 40
Chương 41 + 50
Chương 51 + 60
Chương 61 + 70
Chương 71 + 80
Chương 81 + 90
Chương 91
Phiên ngoại

Chương 11 +20

12.2K 498 140
By Hatake_Eri


Chương 11: Bắt đầu với sự cố ngoài ý muốn.  

"Không cần phải hồi hộp, Harry," Nhìn Harry cảnh giác nhìn anh, Voldemort ôn hòa nói với cậu, "Thầy sẽ chỉ dùng một ít pháp lực thôi, chỉ để cho trò thể nghiệm qua về cảm giác đó. Đương nhiên, trò cũng có thể thử ngăn cản nếu được như trò Evans."

Harry chậm rãi xoay người đối mặt với đám người phía dưới. Nếu đối mặt với Voldemort đang giơ đũa phép chỉ vào cậu, cậu sẽ theo bản năng mà rút đũa phép đánh trả.

"Vậy thì chúng ta bắt đầu?" Voldemort vừa nói vừa giơ đũa phép lên. Ngay khi Harry còn chưa kịp phản ứng thì một dòng pháp lực cường đại rót vào trong cơ thể cậu.

Mọi người không dời mắt nhìn chằm chằm Harry, lại phát hiện ra đôi mắt của Harry vẫn sáng như thường.

"A," Voldemort thu hồi đũa phép, "Harry, dường như Lời nguyền Độc đoán không hề có tác dụng với trò?" Voldemort ngạc nhiên hỏi Harry, căn bản mặc kệ những lời này của anh sẽ gây ra nhiều gợn sóng lớn trong đầu nhóm Slytherin.

Harry ngạc nhiên quay đầu lại, nghiến răng nghiến lợi nói, "Ông đã nói ông sẽ không dùng Lời nguyền Độc đoán cao cấp mà!" Lời nguyền Độc đoán ở cấp thấp có thể được phát hiện dễ dàng nên Harry có thể phối hợp lộ ra vẻ mặt mê man. Bế quan Bí thuật của cậu giờ đây cũng không tồi, nên để ánh mắt trống rỗng không có tiêu cự không phải là khó. Nhưng Lời nguyền Độc đoán cấp cao lại khác, khó để người ta có thể phát hiện, giống như vào năm thứ tư không ai biết ông Barty Crouch trúng Lời nguyền Độc đoán. Cho đến tận khi bị khống chế quá lâu làm thần kinh hỗn loạn thì mọi người mới nhận ra ông khác thường. Mà Harry, rất đáng tiếc, tuy cậu có thể sử dụng Lời nguyền Độc đoán, có thể chống đỡ được nó nhưng không thể nào phát hiện ra nó. Bởi vì khi người ếm lời nguyền không ra mệnh lệnh thì Harry sẽ không biết mình đã trúng phải lời nguyền này.

Nhưng cho dù Harry không biết thì đại não của Harry vẫn phản ứng ngăn cản lại Lời nguyền Độc đoán trước Harry. Cho nên vừa nãy, nếu Voldemort không dùng Lời nguyền Độc đoán đểthử thì anh cũng không biết Lời nguyền Độc đoán không hề có hiệu quả với cậu.

"Thầy rất xin lỗi." Voldemort không hề có thành ý nói.

Tại góc độ mà mọi người không nhìn được, Harry trừng Voldemort một cái, không đợi Voldemort nói gì trở về chỗ ngồi của mình. Trên đường đi xuống phát ra lãnh ý làm mọi người đều phải lùi lại.

Nhưng mọi người càng ngạc nhiên hơn là Lời nguyền Độc đoán lại không có hiệu quả với cậu nhóc này. Một thiếu niên mới có mười lăm tuổi đã có thể chống đỡ được Lời nguyền Độc đoán cao cấp, đó là chuyện gì chứ?

"Cậu làm sao thế?" Snape phát hiện tên nhóc này từ sáng sớm đã không ổn.

"Tâm tình không tốt." Harry thản nhiên đáp. Lúc này Voldemort như không có việc gì tiếp tục giảng giải về phương pháp chống đỡ Lời nguyền Độc đoán. Bởi vì không có người để thí nghiệm Lời nguyền Độc đoán nên anh không thể cho học trò thời gian luyện tập. Anh chỉ có thể dùng hết sức mình mà giảng giải về mặt lý thuyết cộng thêm vài phương pháp để nhận ra Lời nguyền Độc đoán mà thôi. Mà trong toàn bộ lớp học, Harry không hề nghe giảng, cậu không giống như những học trò khác đều cần phải vượt qua cuộc thi O.W.Ls. Đây là kết quả mà cậu kháng nghị được, mà đoán chừng cụ Dumbledore cũng cho rằng cậu và Draco sớm hay muộn sẽ rời đi nên việc vượt qua cuộc thi O.W.Ls cũng không có tác dụng lớn gì nên đồng ý với đề nghị của Harry.

Bởi vì tiết học này không có thời gian thực hành nên tiết ba tan sớm mười phút.

Harry là người đầu tiên đi ra ngoài. Đối với cậu, việc ở chung trong một phòng học với Voldemort là chuyện cực kỳ tra tấn. Nhất là khi Voldemort này lại không giống với Voldemort trong trí nhớ của cậu nhưng không lúc nào lại không khiêu chiến dây thần kinh của cậu cả.

"Cậu ta rất không lễ phép." Bên trong Slytherin có một nữ sinh nói thầm, cô nàng rất khó chịu với biểu hiện xuất sắc có thể chống đỡ được Lời nguyền Độc đoán của Harry. Nhưng sau khi nói xong cô nàng lại nhận được ánh mắt cảnh cáo của chủ nhiệm nhà mình, làm cô nàng hoảng sợ rùng mình một cái, đi theo những người khác rời khỏi phòng học, Snape thì đi đằng sau.

"Tên nhóc kia bị cô lập." Bên Gryffindor, hiển nhiên James Potter đã nghe được lời nói của nữ sinh kia, anh ở lại đằng sau mà nói chuyện phiếm với bạn tốt của mình, "Ai kêu tên nhóc đó rất nổi bật chứ."

"Ừ, đúng thế." Sirius gật đầu đồng ý lời của bạn tốt, "Đáng bị ghét."

"Rầm." Một túi sách từ sau James được ném xuống, nguy hiểm dừng ngay ở bàn bên cạnh anh.

"Ai dám... Lily." James vốn đang định nổi giận đùng đùng xoay người nhưng ngay khi nhìn thấy Lily thì lửa giận lập tức biến thành khuôn mặt tươi cười, "Lily!" Anh vui vẻ hô tên của đối phương.

"Nói đến nổi bật," Lily chống eo, khinh thường nhìn James, "Ai lại không biết cậu và Black là người nổi bật nhất trường đáng bị chán ghét chứ." Cô lạnh lùng nói, lập tức đeo túi sách lên lưng rồi rời khỏi phòng học.

"Cô ấy..." James giận dỗi nhìn Sirius, "Sao Lily cứ giúp đỡ Slytherin vậy?"

"Bởi vì Lily hiền lành chưa phân biệt được cái nào là độc ác đó mà." Sirius cực lực khen người trong lòng của bạn tốt trước mặt, anh vỗ vỗ sau lưng James, "Cố lên, anh bạn, sẽ có một ngày cô ấy nhận ra cậu tốt hơn Snivellus nhiều."

"Tất nhiên rồi." James kiêu ngạo nói, đặt túi sách lên lưng, "Chắc chắn Lily sẽ biết mình mới là người thích hợp nhất dành cho cô ấy."

Cho dù về sau Lily biết hay không, hiện tại chúng ta chỉ cần biết rằng, Lily rất ghét James. Vì James kiêu căng ngạo mạn lại còn thích bắt nạt người khác nên cô chẳng có tí ấn tượng tốt đẹp nào với người này cả. Trong mắt cô thì cho dù nhìn qua không khác nhau lắm nhưng hiển nhiên Harry Potter còn tốt hơn nhiều so với James Potter!

Nghĩ vậy Lily ngạc nhiên nhận ra, ở chỗ mình thường ngồi là Harry vừa tan học đã đi khỏi. Mà vì cô ngẩn người nên đã đứng đối diện với cậu rất lâu rồi. Giờ đây, đối phương đang không hiểu nhìn cô.

"Ơ, xin lỗi.." Trong nhất thời cô không biết nên nói gì.

"Cậu thường xuyên tới nơi này đúng không?" Harry hiểu ý nở nụ cười, mẹ của cậu cũng hiếu học với Hermione vậy, "Mời ngồi." Cậu đứng lên nhường chỗ cho Lily, "Không phiền nếu mình ngồi ở đây chứ?" Cậu chỉ vào chỗ ngồi đối diện với Lily nói.

"Đương nhiên không phiền rồi." Lily lắc đầu, "Sao cậu biết..."

"Mình có một người bạn cũng thích đến thư viện, mà mỗi lần đều ngồi cùng một chỗ. Nếu có người ngồi ở chỗ đó thì cô ấy sẽ mượn sách mang về." Harry nhớ tới mỗi lần bọn họ đều có thể tìm được Hermione ở cùng một chỗ, không khỏi lộ ra biểu tình hoài niệm, "Nên khi mình nhìn thấy cậu cầm sách suy nghĩ gì đó vô ý thức tới đây thì mình biết, chắc chắn cậu đã quen ngồi ở đây rồi, cậu Evans."

"Cậu có thể gọi mình là Lily." Lily cười nói, "Cô bạn cậu vừa nói là Muggle hả?" Lily hỏi, "Giới pháp thuật không có thư viện mà." Vì họ của Harry, Lily trực tiếp phân cậu vào nhóm phù thủy, vốn không hề nghĩ Harry có thể đi tới giới Muggle.

"Ơ... có thể nói như vậy." Cậu cũng không thể nói là thư viện trường Hogwarts đúng không? "Cậu đang xem sách gì vậy?" Harry nhìn một đống sách lớn trong ngực Lily, trong nháy mắt cậu cảm thấy mình đang nhìn thấy một Hermione khác.

"Liên quan tới Lời nguyền Độc đoán mà giáo sư đã dạy đó," Lily buông sách, Harry ngạc nhiên nhận ra có mấy quyển thậm chí là sách chuyên môn giảng giải về Lời nguyền Độc đoán. Cậu nhớ rõ ở thế giới kia của cậu, loại sách này tuyệt đối thuộc vào khu sách cấm, muốn đọc được sẽ rất khó khăn mà nơi này lại có thể trực tiếp cho học sinh mượn đọc sao? "Vì không thực hành được nên mình vẫn không hiểu lắm về nó."

"Có lẽ mình có thể giúp cậu đấy." Harry cười nói, "Mình có nghiên cứu qua một chút về phương diện này."

"Thật không?" Lily hai mắt tỏa sáng nhìn Harry. Trong mắt cô, cho dù là ở Nhà nào thì chỉ cần nhiệt tình giúp đỡ bạn học đều là người tốt. Harry Potter và James Potter dường như có cùng khuôn mặt nhưng khác hoàn toàn về tính cách, làm cho người ta cực kỳ ngạc nhiên.

"Harry, cậu có phiền nếu mình rủ thêm một người nữa không?" Lily nhìn phía sau Harry, đột nhiên hỏi.

"Hửm?" Harry hơi ngạc nhiên, "Đương nhiên có thể rồi, một người nữa..."

"Cám ơn cậu." Lily cười nói, cô đứng lên đi về phía sau Harry, vì trong thư viện không thể nói chuyện nên cô chỉ có thể tự đi tìm người. Không lâu sau, cô cũng lôi Snape cũng đang ôm một đống sách trở về.

"Không phiền nếu Severus cùng học chứ?" Lily dò hỏi.

"Đương nhiên không phiền rồi." Harry nhìn nhìn quyển sách trên tay Snape, cũng nói về Lời nguyền Độc đoán. Nhất thời cậu không ngừng cảm thán sự buông lỏng với Lời nguyền ở thế giới này, "Đều ở chung một ký túc xá, làm sao ngại được chứ?"

"Cậu ở cùng một ký túc xá với Sev hả?" Lily hơi ngạc nhiên.

"Bởi vì năm thứ năm chỉ còn một phòng không đủ người thôi," Harry nhún nhún vai, "Không nói chuyện này nữa, chúng ta nói tới Lời nguyền Độc đoán đi. Thật ra các cậu không cần phải tham khảo nhiều tài liệu như vậy đâu..." Harry chưa từng dạy người khác làm thế nào để có thể sử dụng và chống cự Lời nguyền Độc đoán. Ron và Hermione đã trải qua sự huấn luyện của Barty Crouch con giả Moody nên cũng có cơ bản nhất định, mà Hermione thậm chí không cần học cũng hiểu. Vào năm thứ bảy, trong lúc chạy trối chết thì bọn họ học được Lời nguyền Độc đoán. Sau khi Voldemort chết, không còn chiến tranh nên Harry cũng không cần dạy nhóm bạn sử dụng nó như thế nào nữa.

Nhưng Harry chưa dạy qua không có nghĩa cậu không biết giảng giải như thế nào. Dù sao thì năm thứ năm cậu đã từng là giáo sư lâm thời của nhóm D.A, cậu vẫn có một ít kinh nghiệm nhất định đối với việc giảng dạy về Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám.

Snape và Lily ngạc nhiên nhận ra tri thức về Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám của thiếu niên này không hề kém giáo sư Voldemort, trình độ giảng dạy của cậu dường như có thể nhận công tác ở Hogwarts ngay sau khi tốt nghiệp nữa kìa.

Sau nửa tiếng, Harry đại khái đã giảng giải xong về Lời nguyền Độc đoán, Lily và Snape nhìn vở ghi chép dày đặc chữ của mình, cau mày. Harry nói rất kỹ càng, chi tiết, cho dù khi thi liên quan tới nội dung Lời nguyền Độc đoán thì bọn họ cũng tin tưởng bọn họ có thể vượt qua, nhưng vẫn cảm thấy thiếu thiếu cái gì đó.

"Thiếu tự thể nghiệm." Giọng nói nhẹ nhàng vang lên bên tai bọn họ, bọn họ mới giật mình nhận ra. Đúng vậy, những điều này đều là lý thuyết ghi chép lại, bọn họ có thể thuộc lòng nhưng khi thực sự chạm trán Lời nguyền Độc đoán thì ai biết bọn họ sẽ gặp phải trường hợp đặc biệt như thế nào đâu chứ?

"Không phiền thì chúng ta có thể tìm một nơi để thực hành, mình vừa mới học xong Lời nguyền Độc đoán, có thể giúp các cậu luyện tập." Harry lần thứ hai đề nghị, Lily không nói hai lời đồng ý đề nghị của Harry, mà Snape thì tò mò về Lời nguyền Độc đoán, cũng gật gật đầu.

Trong thư viện không thể sử dụng thần chú, ba người thu dọn sách vở rời khỏi thư viện.

Buổi sáng hôm nay Harry có ba lớp. Hai lớp còn lại không cần phải lên lớp nhưng cho dù bọn họ không cần lên lớp không có nghĩa là những người khác cũng không cần đến nên bọn họ không tìm thấy phòng học để thực hành. Harry vốn định đề nghị đến Phòng Yêu cầu nhưng Lily đã kéo bọn họ tới bên hồ.

"Được rồi." Bây giờ là thời gian lên lớp, người không nhiều lắm cũng tiện thực hành hơn. Harry buông sách giáo khoa của mình ra lấy đũa phép, "Vậy bắt đầu ngay bây giờ?"

Lily gật đầu.

"Imperi..."

"Chết tiệt, cậu định làm gì Lily hả?" Một tiếng nổi giận vang lên bên tai Harry, Harry lắp bắp kinh hãi, theo năng tay cầm đũa phép sẽ chuyển về hướng giọng nói truyền tới. Nhưng ngay khi tất cả mọi người còn chưa kịp phản ứng thì James đã chạy tới đẩy Harry sang một bên, "Lily, cậu không sao chứ?"

Lily không để ý tới anh, cô cũng không chú ý tới tình huống giống như James. Hiện tại bọn họ đang đứng không xa mặt hồ, James vừa đẩy mạnh Harry làm Harry chưa kịp đứng vững ngã sang một bên, lảo đảo vài bước rồi rơi tõm vào hồ.

"Harry!"

"Harry!"

Snape và Lily đồng thời hô lớn, độ ấm của hồ nước này luôn rất lạnh!

"..." Vì đột nhiên rơi vào trong hồ, Harry nhất thời chưa phản ứng uống mấy ngụm nước, giờ này cậu đang bối rối thở dốc, không thể trả lời ngay Lily và Snape được.

"Harry..." Lily hốt hoảng hô, giờ này cô hoàn toàn quên mình nên làm gì.

Snape thì có vẻ bình tĩnh hơn, anh giơ đũa phép lên chuẩn bị nhớ đến thần chú nào đó nhưng thần chú chưa kịp nói ra thì đã có cái gì xẹt qua từ bên cạnh anh lao xuống hồ lôi Harry đang nửa chìm nửa nổi lên trên bờ.

"Harry!" Snape hoảng hồn nhìn vào cậu nhóc nhìn qua rất không ổn bên cạnh mình, lúc này anh mới nhận ra người cứu Harry lại là con rắn mà giáo sư Riddle thường xuyên mang theo bên người.

[Này, nhóc không sao chứ?] Nagini bò tới gần Harry, phun lưỡi hỏi.

Harry đang muốn ổn định hô hấp của mình, không để ý đến Nagini. Trên thực tế cho dù cậu có thể nói chuyện nhưng cậu sẽ không trả lời Nagini. Cậu còn chưa muốn mình lộ ra là Xà Khẩu, bởi cậu không muốn dính líu quan hệ gì tới Voldemort hết.

[Tom, không phải nước vào trong óc nên nhóc ấy mới không nói lời nào chứ?] Không được Harry trả lời, Nagini ngây thơ hỏi người nào đó làm cho Harry nhắm mắt lại, thái dương run rẩy một trận.

Đầu óc mày mới bị nước vào, đầu óc mày và Voldemort đều bị nước vào hết!

– Hết chương 11 –



Chương 12: Dịu đi.  

"Ai có thể nói cho thầy biết chuyện gì đã xảy ra không?" Voldemort chậm rãi đi về phía bọn họ, khi tầm mắt đảo qua Harry toàn thân ướt đẫm thì ánh đỏ trong mắt càng sâu, "Thầy nghĩ trò Potter sẽ không thích cái hồ này mà muốn tiếp xúc thân mật với nó đâu nhỉ?"

"Đương nhiên là không, thưa giáo sư." Harry bĩu môi, "Chỉ là một sự cố nho nhỏ ngoài ý muốn thôi." Cậu vừa nói vừa ếm cho mình một thần chú khô ráo, thần chú không tiếng động cực kỳ nhuần nhuyễn làm Severus nheo mắt lại.

"Cái gì là sự cố nho nhỏ ngoài ý muốn thôi hả." Bên cạnh Lily cau mày nói. Giọng của cô lớn hơn Harry, tất cả mọi người đều có thể nghe được sự khó chịu của cô, "Nếu không phải James đẩy cậu ngã xuống thì cậu có thể rơi vào chắc?" Bọn họ còn một khoảng nữa mới tới ven hồ, chỉ lui vài bước cũng không thể nào có khả năng tõm vào trong hồ được, nếu không phải James Potter quá bốc đồng thì Harry cũng không ngã xuống.

"Đó là vì cậu ta định ếm thần chú ác ý lên người cậu." James ở bên cạnh nói.

"Con mắt nào của cậu nhìn thấy Harry ếm thần chú ác ý lên người tôi hả?" Lily không thể tin nhìn anh, "Vậy khi cậu giơ đũa phép chỉ vào tôi sao không tự đá mình vào trong hồ đi hả?"

"Trò Evans." Nhìn Lily càng ngày càng xúc động, Voldemort không thể không lên tiếng ngăn cản, "Có lẽ trò sẽ nguyện ý bình tĩnh lại để có thể giải thích cho thầy tất cả về chuyện này."

"Ơ, dạ, thưa giáo sư." Lily hít sâu vài cái muốn bình tĩnh lại, cô không hề để ý việc tố giác hành động ác liệt của học trò Gryffindor với chủ nhiệm Nhà Slytherin chút nào hết, nhất là khi đối phương lại là tên chết tiệt luôn gây rắc rối cho bạn của cô – đúng vậy, chỉ chưa đầy một buổi sáng, Lily đã coi Harry trở thành bạn của mình – người như thế phải nên dạy dỗ thật tốt!

"Trò James Potter." Kiên nhẫn nghe xong từ đầu tới cuối, Voldemort nheo mắt lại, "Có lẽ bình thường trò có hiểu lầm rất lớn với các học trò Nhà Slytherin nên trò vẫn bất hòa với học trò Nhà thầy. Nhưng thầy không thể không nói, hành động hiện tại của trò làm thầy rất thất vọng."

"Tom, xảy ra chuyện gì vậy?" Cụ Dumbledore bị Sirius kéo đến hỗ trợ không hiểu thế nào đi tới.

"Cụ Dumbledore," Voldemort nghiêng người để cụ có thể thấy được Severus đang ôm Harry, "Cụ xem học trò cưng của cụ đã làm chuyện gì."

"A, Harry, trò làm sao vậy?" Cụ Dumbledore ngạc nhiên nhìn Harry. Tuy Harry đã ếm thần chú khô ráo nhưng quần áo của cậu vẫn trong trạng thái cứng đơ cùng với mái tóc rối bù đều hiện ra trước đó chắc chắc cậu đã trải qua một khoảng thời gian ngắn không hề thoải mái gì.

"Một sự cố nho nhỏ ngoài ý muốn thôi ạ..." Harry nói giảm nói tránh nhưng Severus luôn im lặng từ nãy giờ cũng đứng cùng một phe với Lily. Harry còn chưa nói xong thì anh đã hừ lạnh một tiếng, giọng nói quen thuộc làm Harry nhất thời câm như hến.

"Nếu thứ trong đầu của cậu còn chưa bị con mực trong hồ hút đi không sót lại gì thì cậu nên biết hành động đẩy ngã cậu vào trong hồ của tên ngu ngốc này đã được coi là một hành động cực kỳ ác liệt, đó cũng không phải chỉ là 'một sự cố nho nhỏ ngoài ý muốn' mà cậu nói qua. Hay là bản thân cậu thích ở trên mặt đất chờ con mực kéo mình vào nên cậu còn muốn cảm ơn hành động của tên này hả?"

"Tất nhiên là không rồi," Harry phản bác, "Ai lại có thể thích cái loại động vật trong hồ này chứ." Chúng nó không hề tốt tí xíu nào hết.

"Vậy thì cậu câm miệng lại ngay." Snape trừng cậu.

"Severus nói thật sao, James?" Cụ Dumbledore cau mày nhìn về phía James, vẫn đang lộ ra vẻ mặt không phục.

"Tuy rằng thật đáng tiếc nhưng học trò của tôi lại làm ra chuyện này." Voldemort không phải nhằm vào cụ Dumbledore nhưng anh rất thất vọng về cậu chủ bị người nhà làm hư này. James Potter bắt nạt bạn học đã không còn là chuyện gì bí mật ở Hogwarts nhưng không phải mỗi một lần cậu ta đều có thể bắt nạt được Severus hơn nữa có đôi khi James Potter còn phải chịu thiệt nên Voldemort mới không đứng ra xử lý chuyện này. Nhưng hành động hiện tại của James nếu không tốt sẽ dẫn đến tai nạn chết người, loại chuyện 'vui đùa' này đã quá trớn rồi.

"Quan trọng nhất là, đã làm sai lại còn không biết đường xin lỗi, hừm, Gryffindor luôn luôn không nghĩ mình làm sai với Slytherin đúng chứ?" Severus ở bên cạnh trào phúng.

"Các cậu..."

"James à, lần này thật sự con không đúng rồi." Cho dù là cụ Dumbledore cũng không khỏi kéo lại nụ cười thường ngày, "Trẻ con cãi nhau là chuyện bình thường Nhưng James à, hành động nguy hiểm thế này thật sự không nên xuất hiện trong trường học."

"Hừm," Cách đó không xa vang lên một giọng nói kiêu ngạo, "Với Gryffindor mà nói, những thứ mà chúng ta nghĩ rằng nguy hiểm thì cũng chẳng qua là một cuộc mạo hiểm tràn đầy kích thích trong mắt bọn họ thôi. Có lẽ hiện tại cậu ta đang hối hận vừa nãy người tiếp xúc thân mật với sinh vật trong hồ lại là Đầu Sẹo chứ không phải là bản thân cậu ta đó."

"Á Draco à," Harry lập tức nhảy dựng lên, "Có thể đừng làm tổn thương mình thế được không vậy?" Harry biết câu trước là chỉ cậu còn câu sau mới chỉ ba và ba đỡ đầu của cậu. Người này chỉ trong có hai câu mà đã mắng xong toàn bộ nhà cậu rồi.

"Chờ khi nào trong vòng ba ngày hai bữa cậu không phải vào trong bệnh thất thì hãy nói." Draco chậm rãi đi tới, đưa một bình độc dược tới trước mặt Harry, "Uống hết." Nước trong hồ Đen rất lạnh, chỉ có một thần chú khô ráo thôi cũng không giảm được cái lạnh này.

"Ầy, cậu nên thử sửa hương vị của nó đi." Harry cầm độc dược uống một hơi hết rồi vẻ mặt đau khổ nói, khẩu vị độc dược của Draco điều chế dường như cũng giống với độc dược của Snape vậy.

"Sau đó chờ cậu lại không biết tự lượng sức mình rồi toàn thân bị thương đó hả?" Draco khoanh tay trước ngực nhìn Harry.

"..." Harry làm mặt quỷ với Draco, sau đó mới kịp nhận ra nơi này không phải là biệt thự Malfoy, bên cạnh bọn họ không phải chỉ có Hermione và Ron. Thấy tất cả mọi người đang nhìn mình, nhất thời mặt Harry đỏ bừng.

"Ơ..." Harry gãi gãi đầu – James lại nhạy cảm nhận ra động tác này rất giống mình – sau đó nói với cu Dumbledore, "Chuyện này coi như xí xóa đi ạ."

"Hừ." Severus và Draco đồng thời hừ lạnh.

Harry đau đầu nhìn hai người.

"Draco à." Harry kêu tên của Draco. Người khác không biết nhưng Draco không thể không biết, James Potter và Sirius Black có sự tồn tại như thế nào trong lòng Harry Potter. Cho dù rất nhiều hành động của James Potter làm Harry rất thất vọng nhưng không có nghĩa Harry lại mong muốn James sẽ bị phạt vì mình.

Nói thế nào nhỉ, tâm tình hiện tại của Harry chính là 'Chỉ tôi mới có thể bắt nạt được ba và ba đỡ đầu của tôi, những người khác lăn sang một bên đi', hơn nữa Harry cũng ôm một phần tò mò, nếu hôm nay James có thể nhớ kỹ ân tình này của Harry thì nhất định bọn họ sẽ có cơ hội làm hòa.

"Hừ." Draco nghiêng đầu sang chỗ khác. Cậu cũng không phải cái tên Gryffindor ngu ngốc này lúc nào cũng mềm lòng, chẳng qua... gia đình Malfoy chẳng phải cũng rất mềm lòng nên mới có thể bình yên tồn tại sau chiến sao, "Mặc kệ cậu." Do nghe thấy Slytherin và Gryffindor nảy sinh xích mích ở bên hồ, cậu mới nghĩ bản thân tên ngu ngốc kia là vật thể hấp dẫn rắc rối rồi ôm suy nghĩ tới nhìn, không ngờ tên ngu ngốc này lại có thể nảy sinh xung đột với người Gryffindor tòm vào trong hồ. Hiện tại không có việc gì nữa nên Draco cũng không muốn ở đây chút nào.

Nhìn Draco rời đi, rõ ràng Harry không nhìn tới Voldemort và cả Nagini đang lăn lộn bên chân cậu, "Hiệu trưởng, con không muốn truy cứu chuyện này."

"Harry, trò là một đứa bé hiền lành tốt bụng," Cụ Dumbledore vỗ vỗ vai Harry, "Nhưng Tom nói đúng, hôm nay quả thật James làm không đúng nên, tuy rằng thầy không cấm túc trò ấy nhưng thầy sẽ trừ mười điểm Nhà Gryffindor, mà James à, thầy sẽ nói chuyện này cho gia đình trò."

"Ôi, ba của con sẽ gửi Thư Sấm cho con mất." James buồn rầu nói.

"Trò nên chịu trách nhiệm về việc mình làm sai." Cụ Dumbledore kiên định nói, "Được rồi bọn nhỏ, hãy quên đi chuyện không thoải mái vửa rồi, cùng hưởng thụ một buổi chiều tốt đẹp đi thôi."

Severus lạnh lùng liếc Harry một cái, xoay người rời khỏi hồ.

James băn khoăn nhìn Harry rồi rời đi cùng Sirius, mà Lily thì đuổi theo Severus đi rồi.

"Trò rất coi trọng James." Khi chỉ còn Voldemort và Harry, Voldemort mới đầy hứng thú mở miệng.

"Trừ ông ra thì ai tôi cũng coi trọng hết." Harry phòng bị nhìn anh.

"Thầy không biết thầy đã làm gì mà khiến trò phòng bị thầy như vậy." Voldemort ngây thơ nói.

"Ở thế giới của tôi mọi người đều biết, Harry Potter và Voldemort vĩnh viễn không có khả năng trở thành bạn bè." Harry thản nhiên nói.

"Nhưng đây không phải là thế giới của trò."

[Harry à, cậu tới từ nơi khác hả?] Vẫn ghé vào bên người Harry, Nagini khó hiểu hỏi.

[Câm miệng,] Harry lạnh lùng nói, [Về sau không được nói chuyện với tôi ở trước mặt người khác.]

[Vì sao chứ?] Nagini không hiểu hỏi.

[Không vì sao hết.] Harry nói xong nhìn một người một rắn rồi nhanh chóng rời khỏi.

[Tom à, Harry ghét tôi lắm hả?] Harry đi rồi, Nagini bò lên Voldemort, chán nản hỏi.

[Nagini, Harry không chán ghét mày đâu, chẳng qua nhóc ấy không thích người khác biết nhóc là Xà Khẩu thôi. Về sau có thể ở lúc không có ai thì mày có thể nói chuyện với nhóc đó.] Anh nắm chắc lỗ hổng trong lời nói của Harry.

[Thật thế hả?] Nagini hỏi.

[Thật sự, hai người có thể trở thành bạn bè. Nagini đáng yêu như vậy sẽ không ai không thích.] Voldemort không keo kiệt khích lệ sủng vật của mình.

[Ừ, nhất định tôi sẽ cùng Harry trở thành bạn bè.] Nagini thề son sắt nói.

So với bên Nagini thì Harry buồn rầu hơn nhiều.

Vừa vào cửa, Harry liền nhận ra không khí không được ổn.

Trong ký túc xá Snape nhấc vạc của mình, lúc Harry đi vào đầu anh cũng không ngẩng lên. Nhưng Harry biết không khí lạnh như băng tràn ngập trong phòng đều chỉ vào cậu.

"Ơ, ừm... Severus..." Harry gãi gãi đầu, cậu biết mình nói giúp James, Severus chắc chắn sẽ tức giận.

Thiếu niên đang điều chế độc dược cũng không bố thí một cái liếc mắt nào cho Harry.

"Anh cũng biết, tôi không hề học cùng mọi người từ năm nhất ở Hogwarts này. Đột nhiên tôi và Draco lại tới đây, tôi cảm thấy mình rất cô đơn." Harry nửa thật nửa không nói lên tình huống của mình, "Cho nên... Anh cũng thấy đấy, tôi không hợp với học trò Nhà Slytherin, tôi không biết tôi có thể ở đây cho tới năm thứ bảy hay không..."

Snape mạnh mẽ ngẩng đầu lên, xuyên thấu qua lớp sương mù từ cái vạc bốc ra, Harry không thể nào nhận ra được cảm xúc nào đang ẩn chứa trong đôi mắt đen kia.

"Anh có biết, tôi nghĩ rằng trước đó thì kết bạn với mấy người, tuy rằng quan hệ giữa James bọn họ với anh không tốt tí nào, nhưng... nói thế nào nhỉ... tôi không muốn trở mặt với bọn họ, anh hiểu được ý của tôi chứ?" Harry rõ ràng biểu đạt ý tứ của mình, "Không phải tôi nói anh là một người bạn không tốt, nhưng có lẽ vì tính cách của tôi nên tôi nghĩ... có thêm vài người bạn nữa, cho nên vừa nãy... rất xin lỗi..."

Im lặng một lúc sau, Severus tiếp tục động tác quấy vạc, thật lâu không nói.

Ngay khi Harry thất vọng, giọng nói lạnh nhạt vang lên, "Tối nay tôi không ra đi ăn cơm chiều."

Trên mặt, đám mây đen dày đặc bỗng trở nên vô cùng sáng lạn, Harry vui vẻ trở lại, "Được, tôi sẽ mang đồ ăn về cho anh."

Cậu lại kích động chạy ra ngoài.

Giây tiếp theo cửa phòng ngủ mở ra, Snape tẩy sạch đám độc dược mà từ năm thứ hai không xuất hiện tình huống này, ngồi lên trên giường.

Nhìn tên ngốc kia nói giúp cho đối thủ một mất một còn, nhìn hành động tin tưởng giữa cậu và cái người kêu Draco Malfoy, anh không biết vì sao lòng mình lại căng chặt như vậy. Nếu cậu muốn làm bạn với James Potter thì vì sao biết mình cùng cậu ta đối nghịch còn đến trêu chọc mình. Trước khi Harry tiến vào, Snape đã hạ quyết tâm từ nay về sau không để ý đến cậu nữa, nhưng khi Harry nói với anh, "Tôi không biết mình có thể ở trong này đến năm thứ bảy không" thì sự tức giận cũng bị ngạc nhiên che lấp.

Cũng đúng, nếu lý do mà tên nhóc ấy nói là thật... anh còn có thể nói gì nữa chứ?

Từ trong nội tâm anh đã coi Harry thành bạn của mình, anh không muốn... mất đi người bạn này.

– Hết chương 12 –

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Thái độ của Harry với Nagini không tốt lắm, chủ yếu là vì trước kia Harry qua mắt Nagini nhìn nó đi 'ăn' làm cậu khắc sâu ấn tượng, bọn họ sẽ tốt thôi, tin tưởng ta. Với Tiểu Sev, chỉ cần Harry vui vẻ thì thoáng chịu đựng James cũng không phải không thể. Hắc hắc, Tiểu Sev đã bất tri bất giác nhân nhượng Tiểu Har rồi nha!



Chương 13: Hành trình tới Hogsmeade.  

"Rốt cuộc cậu lôi tôi đến đây làm gì hả?" Thật vất vả mới đến ngày nghỉ, Snape vốn định đi nghiên cứu một ít độc dược nhưng tên nhóc này lại không nói hai lời kéo anh đi ra.

"Nghe nói tiệm Công Tước Mật đang có loại kẹo mới đó, chúng ta đi xem đi." Harry kéo Severus về hướng tiệm Công Tước Mật.

Severus chịu đựng, đầu nổi gân xanh, "Tôi nghĩ bộ óc trong đầu cậu vẫn còn tồn tại, cậu nên biết loại đồ ngọt này chỉ biết ăn mòn răng của cậu, không đáng để cậu đi mua cho dù chỉ là một cái đi nữa."

"Ôi, đừng như vậy, Severus." Harry vui vẻ nói, "Ít nhất thì chúng ta có thể thưởng thức vị kẹo của nó mà, chúng ta hẳn là nên đi mua một ít để hưởng thụ cuộc sống đó."

"Hừ." Severus cực kỳ không đồng ý với lời nói của Harry, "Vì sao cậu không đi tìm bạn của cậu?"

"Anh không phải là bạn của tôi à?" Harry khó hiểu nhìn Severus, dường như không thể tin được anh có thể nói như vậy. Điều này làm cho sự khó chịu bị kéo đi trên đường của Severus thoáng chốc biến mất nhưng anh vẫn bĩu môi, hỏi.

"Cái người tới cùng với cậu đó, không đi cùng cậu sao?"

Harry sửng sốt nửa ngày mới kịp phản ứng, "Ý cậu là Draco?" Severus vì xưng hô thân mật của Harry hừ một cái, " Ôi Merlin à, nếu tôi đi cùng Draco chúng tôi sẽ đánh nhau mất." Harry nói.

"Đánh nhau? Severus rất ngạc nhiên với sự đánh giá của Harry.

"Ý tưởng của chúng tôi khác nhau, nếu ở chung hơi lâu một chút thôi sẽ đánh nhau đó." Nếu lôi Draco ra thì tuyệt đối bọn họ sẽ tranh luận giữa việc đi mua đồ ăn hay đi mua quần áo mốt đang được ưa chuộng ở tiệm quần áo mà đánh nhau mất, Harry không hề nghi ngờ điều này! Đối với Malfoy thì vẻ ngoài của bọn họ còn quan trọng hơn thức ăn rất rất nhiều.

"Khiến người khác khó có thể tin được." Nhớ tới hành động phối hợp giữa Harry và Draco ngày đó (cái hay là Draco đưa độc dược cho Harry, Harry không hề nghĩ ngợi uống hết – một hành động tin tưởng như vậy), Severus thật sự rất khó tưởng tượng đến cảnh hai người họ sẽ đánh nhau.

Trên thực tế nếu Severus thấy được bọn họ đã từng kịch liệt đánh nhau thì sẽ không hề nghi ngờ đến lời nói của Harry. Bạn bè của Harry và Draco vô cùng khiếp sợ với việc hai người họ có thể yên bình ở chung một chỗ, phải biết trong vòng năm năm hai người đều lên kế hoạch chặn đường đối phương như nào. Nếu không phải năm thứ sáu vì Voldemort giao 'nhiệm vụ' mà Draco không rảnh nghĩ tới Harry thì khả năng bọn họ đánh đấu phải tới sáu năm mất.

"Được rồi, đừng nói tới Draco nữa, đoán chừng hiện tại cậu ấy còn đang suy nghĩ mình sẽ ăn mặc như thế nào kìa." Harry nói, thuận tay dắt Severus, "Chúng ta đến tiệm Công Tước Mật nhìn đi, xem ở đó có đồ ăn ngon gì không..."

Khi sắp mở ra cửa tiệm Công Tước Mật hai thì chạm phải một bàn tay khác, hai người đồng thời thu tay lại.

James và Sirius đều ngạc nhin nhìn Harry và Severus, rất hiếm khi hai người này lại không châm chọc nhau ngay giây phút đầu tiên.

James băn khoăn nhìn Harry, lần đầu tiên không nhìn Snape.

"Ơ..." Theo thói quen Harry gãi đầu, "Buổi trưa tốt lành, James." Cậu thăm dò chào hỏi.

Nhìn qua James do dự một lúc rồi nhẹ nhàng gật đầu với Harry, "Buổi trưa tốt lành." Tuy câu trả lời hơi cứng rồi kéo Sirius đi vào.

"Severus, xem đi, thật ra kết bạn rất dễ mà." Harry vui vẻ quay đầu nhìn Severus.

"Nhàm chán." Đây là đánh giá của Severus đưa ra sau đó anh không kiên nhẫn nhìn Harry, "Tôi chỉ cho cậu mười phút thôi, phải biết ở trong này dù là một giây cũng là tra tấn."

Cả phòng đều tràn ngập mùi ngọt ngấy, tiếng đám người cãi nhau còn có cả đối thủ một mất một còn đang dạo chơi, ôi Merlin, anh không nên đến Hogsmead!

"Được được mà." Harry không hề có thành ý trả lời.

Vào trong tiệm, cái hương vị ngọt ngấy xông vào mũi, Severus khịt mũi vài cái nhìn Harry nhẹ nhàng xuyên qua đám người trước mắt, đi qua chỗ nào thì trong tay cậu lại nhiều hơn vài loại kẹo.

Cậu ta định chuẩn bị quà Halloween trước hả? Severus đen mặt nghĩ. Không lâu sau, Harry đã ôm một đống kẹo cậu lựa chọn xong.

"Tôi nghĩ tiệm Công Tước Mật sẽ không sập tiệm ngay ngày mai, thế nên cậu không cần phải liều mạng tranh mua đồ vật giảm giá mà vươn tay lên quầy đặt hàng đâu." Cuối cùng, Severus không thể nhịn được nữa kéo Harry đến trước quầy thanh toán để người bán hàng tính tiền cho họ.

"Nhưng tôi cần đồ ăn vặt mà." Harry đương nhiên nói.

"Đống đồ vật mà cậu vừa lấy có thể đủ cho cả một học kỳ đấy." Severus chỉ chỉ vào một gói kẹo to đùng.

"Ôi, tin tôi đi, nếu hai người chúng ta đồng thời cùng ăn thì chỉ trong vòng một tuần đã hết rồi." Harry thanh toán tiền, đặt đồ ăn vặt vào trong túi không gian, "Đi thôi Severus, chúng ta đi xem nguyên liệu độc dược đi, tôi thấy cái giá độc dược của anh có rất nhiều nguyên liệu còn chưa bổ sung thêm vào đâu."

Harry đương nhiên kéo Severus tới tiệm bán độc dược, cảm ơn quy cách cửa hàng ở Hogsmead cũng giống như Hẻm xéo vẫn không đổi qua nhiều năm như vậy nên dù có một đống người trước mặt Harry cũng có thể kéo Severus đi tới nơi, tuy không nhìn thấy nhưng cậu cực kỳ chắc chắn đúng phương hướng mà chạy.

Severus rất muốn nói cho Harry rằng mình rất ghét đồ ngọt nhưng nhìn bộ dáng vui vẻ của Harry, lời lên đến miệng rồi lại nuốt xuống.

Harry Potter, một thiếu niên đột nhiên xuất hiện trong cuộc sống của mình, lại ngạc nhiên anh không hề bài xích, có lẽ vì trước đó khi anh quên ăn cơm mà đau dạ dày thì cậu xuất hiện với đồ ăn trước mặt hay vì lúc đánh nhau với James Potter thì đột nhiên cậu đứng ra. Một người mê hoặc như vậy, dần dần vô tình xâm nhập vào cuộc sống của anh, mà anh thì không hề từ chối, có thể nhìn ra từ việc hôm nay cậu lại có thể lôi anh tới đây.

Lucius muốn kéo mình ra bao nhiêu lần cũng chưa thành công nhưng hôm nay không biết rốt cuộc đầu óc anh bị tiếng hét của đám nhân sâm làm hôn mê mà lại có thể đồng ý đi ra cùng cậu chứ?

Trong lúc mơ mơ hồ hồ cảm thấy có gì đó không đúng nhưng rồi lại không phát hiện được rốt cuộc là không đúng ở đâu, Snape nhìn tay của thiếu niên đang kéo mình, nụ cười của cậu vô tư hồn nhiên, sáng lạn chói mắt. Trong Slytherin tuyệt đối sẽ không nhìn thấy nụ cười như vậy, một thiếu niên từ đỉnh đầu tới ngón chân cũng chả dính dáng tí gì tới Slytherin lại vào Nhà Slytherin. Rõ ràng cậu không thể hòa hợp với tập thể Slytherin này nhưng lại có thể cùng mình ở chung hòa bình, thật là một người kỳ lạ.

Nhìn qua cậu và Draco Malfoy kia cùng từ một nơi tiến vào Hogwarts. Tuy hành động giữa hai người khiến người khác vừa nhìn đã biết là bạn rất thân nhưng thời gian bọn họ ở chung cũng không nhiều lắm, thời gian mà bọn họ tự làm việc của mình còn nhiều hơn. Một tháng khai giảng tới nay người ở chung nhiều nhất với cậu hình như lại là bản thân anh.

Snape nghĩ như vậy thì ngay cả bản thân anh cũng không nhận ra, ánh mắt của anh đã dần dần hiền hòa.

"Cậu tìm nguyên liệu này làm gì?" Severus nhìn nhánh căn thảo trong tay Harry, "Cậu phải làm nước thuốc vô mộng?"

"Tôi thường xuyên gặp phải ác mộng." Harry lại chọn thêm vài loại nguyên liệu độc dược, "Cho nên tôi cần nước thuốc vô mộng." Nhưng cũng không phải cậu điều chế, đây là Draco bảo cậu mua. Draco muốn xem xem tại sao nguyên liệu độc dược ở thế giới bọn họ và nguyên liệu độc dược ở thế giới này lại không thể điều chế được độc dược có hiệu quả giống nhau, nên bọn họ chỉ có thể thử từ nguyên liệu độc dược cấp thấp. Ở phương diện độc dược, Harry cảm thấy tốt hơn mình không cần đi với con đỡ đầu của bậc thầy độc dược, vì ở phương điện này cậu chỉ có thể nhận được sự khinh thường từ Draco mà thôi.

Severus cũng bắt đầu chọn nguyên liệu độc dược mình cần, khi đụng tới chuyện này anh luôn rất cẩn thận. Nguyên liệu độc dược tốt cũng là mấu chốt để có thể điều chế được độc dược tốt, nên trên phương diện này anh chưa bao giờ dám qua loa đại khái cả.

Severus mua nguyên liệu độc dược không nhiều nhưng mỗi loại đều lựa chọn rất cẩn thận cho nên thời gian anh dùng còn nhiều hơn cả Harry đang ôm một đống nguyên liệu bên kia. Cuối cùng anh lưu luyến nhìn máu thằn lằn lửa và máu tinh lọc của chim yến trên giá độc dược một cái. Nếu có được chúng thì anh có thể thử làm Phúc Lạc Dược rồi. Nhưng theo điều kiện kinh tế hiện tại của bản thân thì anh không có khả năng mua được cho dù chỉ là một giọt máu thằn lằn lửa.

Từ sau khi anh bắt đầu cuộc sống một mình, anh không thể phung phí một ít tiền vàng cũng như bảng Anh trong túi được.

"Sao thế, Severus?" Harry nhìn Severus tuy rằng đã chọn xong nguyên liệu nhưng vẫn chưa đi thanh toán, cậu không khỏi tò mò hỏi.

"Không, không sao." Sẽ có một ngày anh sẽ có cơ hội tiến hành thí nghiệm thôi.

Severus nghĩ như vậy cầm theo độc dược mình đã chọn đi tính tiền.

"Về thôi." Sau khi mua xong Severus nói.

"Từ từ đã," Harry kéo anh lại, "Chúng ta đi ăn một chút gì đi."

"Cậu..."

"Tôi còn chưa ăn thử thức ăn ở Hogsmead đâu." Chính xác thì chưa ăn thử thức ăn Hogsmead ở thế giới này, sư tử tràn ngập tò mò cực kỳ hứng thú với đồ ăn Hogsmead ở thế giới này.

"Chết tiệt..."

"Đi đi đi đi." Harry không để Severus nói xong, kéo anh tới một nơi khác.

Cách đó không xa, nhìn xuyên qua cửa sổ trong điếm, Draco nhìn hình thức hai người đi chung không khỏi co rút khóe miệng.

"Thưa cậu, quần áo cậu yêu cầu đã làm xong rồi." Người bán hàng đỏ mặt nói với Draco, "Cậu có muốn xem còn có cái gì cần phải sửa nữa hay không?"

Draco gật gật đầu, người bán hàng mở ra những quần áo cậu cần ở trước mặt để Draco kiểm tra.

"Xem ra hôm nay tôi lựa chọn tới đây là một quyết định chính xác." Draco nhìn áo chùng của mình, nửa ngày sau rút ra kết luận.

"Có thể nhận được lời khen của cậu là vinh dự của tôi." Người bán hàng nói.

"Mấy bộ quần áo khác tôi đặt đã làm xong chưa?" Draco lại hỏi, thuận tiện cậu mua cho Harry vài bộ quần áo. Từ sau khi chiến tranh chấm dứt, Draco và Harry trở thành bạn bè, Draco rất không hài lòng với gu ăn mặc của Harry.

Sau đó Draco mới biết được, từ nhỏ Harry đã sống với gia đình dì dượng, thường xuyên phải mặc quần áo cũ của anh họ, căn bản không có tiền để có thể mua quần áo mới. Đến năm mười một tuổi cũng dần dần làm Harry có thói quen có quần áo là tốt rồi, thậm chí vì Harry rất ít khi xem TV hay báo chí nên dường như có thể nói cậu không hề có khiếu thẩm mĩ gì cả.

Một thời gian sau chiến tranh, vì công việc của giới pháp thuật Draco và Harry thường xuyên đi cùng nhau. Draco đối với trang phục trên người Harry hết nhịn rồi nhẫn cuối cùng quyết định không thể để cho phong cách này độc hại tới hai mắt của mình rồi thật sự bắt Harry phải thay đổi phong cách. Từ đó về sau Harry ăn mặc trước Draco nhìn qua có thể bình thường hơn một chút.

Draco biết theo cái tính tình lười biếng kia của Harry, hôm nay tới Hogsmead chắc chắn sẽ tìm đồ ăn vặt trước tiên, không ai biết Kẻ Được Chọn lại thích đồ ăn vặt hơn cả bữa chính, cái tên kia chỉ cần có đồ ăn vặt là có thể ở lỳ cả ngày không đến lễ dường nên Draco vẫn quyết định mua giúp cậu vài bộ áo chùng trở về.

"Dạ, cậu muốn thanh toán cả hai luôn ạ?"

"Ừ."

Lập tức, người bán hàng mang tới quần áo hoàn toàn khác với kiểu dáng của Draco lúc nãy, Draco kiểm tra một lúc mới tới quầy thanh toán.

"Cậu Malfoy, cậu đến đây làm tôi cảm thấy vô cùng bất ngờ." Ngay khi Draco tính tiền, giọng nói nịnh nọt của một người bán hàng làm cậu trong nháy mắt cứng đơ.

"Ikenorth, tôi nghĩ tôi không tới quấy rầy ông ngay lúc ông đang bận chứ." Một giọng nói ôn hòa có lễ hoàn toàn khác với giọng nói kiêu ngạo của Lucius vang lên, Draco nghĩ cậu biết người đến là ai.

"Đương nhiên rồi," Ikenorth trả lời, "Cậu mang theo cậu chủ nhỏ tới ạ?"

"Đúng lúc hôm nay tôi rảnh rỗi nên muốn cùng đi với con trai đến xem trang phục mới," Đối xử với người nhà, Malfoy chưa bao giờ lạnh lùng, "Vậy, tôi tin chắc trong một tháng, áo chùng mới đã về rồi phải không?"

"Đương nhiên rồi!" Ikenorth vô cùng vui vẻ nói, "Có lẽ cậu muốn nhìn xem? Những bộ này đều mới về hết."

Hai Malfoy một lớn một nhỏ đi tới, rất nhanh bọn họ chú ý tới Draco.

"Chúng ta lại gặp nhau rồi, đứa nhỏ." Abraxas hiền hòa chào hỏi,

Draco hơi do dự rồi một lúc sau mới trả lời, "Xin chào ngài."

"Cháu cũng đến xem trang phục sao, đứa nhỏ?"

"Dạ, cháu và bạn của cháu vừa mới đến đây chưa lâu, chúng cháu cần một ít trang phục. Chắc ngài đi cùng Lucius rồi, chúc hai người có một buổi chiều tuyệt vời." Đối với Abraxas và Lucius, Draco không quen lắm, cậu vội vã rời khỏi hai người nên tìm một cái cớ không tính là một cái cớ, vội vã chào tạm biệt rồi rời khỏi cửa hàng trang phục.

"Ba à..." Nhìn bóng dáng Draco, Lucius không hiểu, ba của anh khi không lại đối tốt với cậu ta như vậy.

"Lucius à," Abraxas cười nhìn về phía con trai của mình, "Các con rồi sẽ trở thành bạn bè."

"Ba có thể khẳng định như vậy ạ?" Lucius cảm thấy không thể nào bởi hiện tại anh rất không thích Draco.

"Ha hả," Abraxas nhẹ nhàng khẽ nở nụ cười, "Ba có cảm giác như vậy."

Lucius quyết định vứt những lời ba vừa nói ra sau đầu, đây là lần đầu tiên anh làm như vậy.

Anh sẽ không trở thành bạn với Draco Malfoy. Lucius nghĩ như vậy.

– Hết chương 13 –

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Ừm... phải biết rằng trước kia Draco chỉ nhìn thấy Abra qua bức ảnh thôi, nên khi đối mặt với Abra ít nhiều gì cũng không quen. Rồng nhỏ và Tiểu Har đáng thương, mọi người muốn hai nhóc hòa nhập nhanh chóng đó....



Chương 14: Regulus.  

"Này, James, cậu đang nghĩ gì thế?" Sirius đẩy bạn tốt của mình, ngạc nhiên khi bạn tốt lại có thể ngẩn người, "Nghĩ về Lily hả?"

"Không phải," James trả lời lại Sirius, nhưng rõ ràng anh không định nhanh hồi thần như vậy, "Mình đang nghĩ, sao Lily lại thích chơi cùng Slytherin nhỉ?" Snape là một Slytherin, mà Potter thì... Được rồi, Harry Potter cũng là một Slytherin nốt, "Chẳng lẽ Gryffindor không có tí thu hút gì hả?"

"Ôi, bạn của tôi, cậu nghĩ nhiều quá rồi..." Sirius đau đầu nhìn James đang chìm vào buồn rầu. Được rồi, khi một người rơi vào tình yêu thì luôn làm cho người khác nên nói cái gì mới tốt được.

"Đó là vì con gái luôn rất thích những chàng trai tri thức." Mang theo ý cười, Harry đi đến chỗ hai người.

"Cậu tới đây làm gì?" Sirius không có ấn tượng tốt với Harry kể từ khi Harry giúp Snape chống lại bọn họ mà còn đoạt đi đũa phép của họ nữa.

"Cậu biết mình không có ý xấu mà." Harry giơ tay tỏ vẻ mình vô tội, "James à, cho cậu một lời khuyên, nếu muốn Lily có cảm nhận tốt về cậu đó."

"Vì sao tôi phải nghe lời cậu," James tức giận nhìn Harry, "Ai biết cậu lại định làm gì chứ."

"Được rồi James à," Harry lắc đàu, "Chỉ dựa vào việc mình có thể nhanh chóng trở thành bạn của Lily mà ngay khi cậu dùng tới năm năm còn chưa thành công."

Harry đâm trúng nỗi đau của James, đúng vậy, James có tình yêu sét đánh với Lily, dùng năm năm vẫn chỉ bị Lily coi thường, điều này làm cho anh vẫn luôn buồn bã. Theo lý mà nói thì James không nên nghe theo lời khuyên của Harry nhưng nếu có thể khiến Lily chú ý đến mình thì..." Vậy thử nghe lời khuyên của cậu cũng không sao." Giọng nói của cậu không hề có thành ý.

"Đơn giản thôi, hôm nay sau lớp Biến hình cậu tới thư viện tìm những sách có liên quan đến nội dung được học trên lớp Biến hình rồi ngồi ở bàn thứ tư trong góc kể từ cửa vào, cực kỳ chăm chú đọc. Tin mình đi, cậu sẽ có một buổi chiều cực kỳ tốt đẹp, với điều kiện nhất quyết là cậu cần phải luôn luôn ghi nhớ, trí thức lịch thiệp."

"Ngồi ở cái bàn thứ tư trong góc tính từ cửa ra vào?" James kỳ lạ lặp lại lời nói của Harry, khi nhìn đến nụ cười vô cùng chân thành của Harry thì nuốt sự khó hiểu của mình xuống,"Tôi sẽ thử tin cậu một lần."

"Nghe này, nếu cậu phá hỏng chuyện của James thì tôi sẽ không bỏ qua cho cậu." Sirius uy hiếp Harry, "Cậu nên biết rằng..." Anh nói được một nửa thì đột nhiên ngừng lại, chán ghét nhìn phía sau Harry, lập tức kéo James đi khỏi.

Harry khó hiểu quay đầu, một thằng nhóc giống Sirius nhưng mặc áo chùng màu xanh lục đang đứng không xa sau lưng Harry, so với sự tỏa sáng và nhiệt tình của Sirius thì người này lạnh lùng u buồn hơn.

Harry nghĩ cậu cũng đại khái đoán được người này là ai rồi cho dù cậu chưa hề gặp qua.

Regulus Black! Em trai của chú Sirius – chỉ vì chú Sirius đi vào Gryffindor nên không thể không đeo trên lưng tất cả trách nhiệm của gia tộc Black mà còn quá trẻ đã bị đẩy vào đám Tử thần Thực tử cho tới tận khi trộm Trường Sinh Linh Giá của Voldemort mà bị Âm Binh kéo xuống đáy hồ – một người mà Harry cực kỳ kính nể.

Sau chiến Harry đã từng hỏi ấn tượng của giáo sư McGonagall về Regulus nhưng khi đó giáo sư McGonagall đã không còn nhớ rõ lắm về Regulus, nhưng cuối cùng bà vẫn miễn cưỡng nghĩ tới, "Trò ấy là một cậu bé trằm mặc ít lời, xử sự ôn hòa lễ phép, nhìn qua thì không giống học trò Nhà Slytherin chút nào hết. Trên thực tế nếu Sirius không vào Gryffindor thì chắc cậu bé này sẽ tiến vào Ravenclaw rồi, đáng tiếc..."

Đáng tiếc là chú Sirius đã 'phản bội' lại gia đình Black, đi vào Gryffindor, rồi bà Walburga dường như đã điên cuồng đặt tất cả niềm tin hy vọng lên trên người đứa con thứ hai, bởi Regulus là hy vọng cuối cùng mà bọn họ có.

Giờ đây, Regulus đang đứng không xa chỗ Harry, cũng giống như lời giáo sư McGonagall nói năm đó vậy, ôn hòa trầm mặc. Cho dù chú cũng có gương mặt tương tự với Sirius cũng rất khó để người khác tin rằng hai người lại là anh em, vì nhìn qua thì hai người khác nhau quá nhiều.

Đột nhiên Harry cảm thấy mình không nên rời khỏi ngay, cậu nghĩ nghĩ, đi về phía Regulus.

"Sau khi anh trai tiến vào Gryffindor, mẹ đã khóc rất lâu." Không đợi Harry nói gì, Regulus đã thì thào mở miệng. Harry đứng sững sờ tại chỗ, cậu vẫn không thể nào tưởng tượng được, người đàn bà trong bức ảnh tại số mười hai quảng trường Grimmauld kia chỉ cần rảnh rỗi thì bắt đầu chửi mắng lại có thể khóc vì chú Sirius. Hôm qua cậu mới biết hiện tại Sirius chưa rời khỏi gia tộc Black, còn chưa bị gia tộc Black xóa tên khỏi gia phả. Nhưng trong gia tộc Black thì dường như không ai nhìn thấy chú, vì chỉ cần có ngày nghỉ thì chú đã chạy tới biệt thự Potter, "Vì sao anh trai lại vứt bỏ chúng tôi chứ?"

Regulus nhìn Harry hơi mê man, cậu cũng không biết vì sao lại nói chuyện này với Harry, nhưng không hiểu tại sao lại nói ra, giống như nếu vẫn còn giữ kín nỗi buồn trong lòng thì sẽ nổ tung ngay mất.

"Sirius có tín ngưỡng của riêng mình, mà tín ngưỡng đó có thể là điều mà gia đình cậu khinh thường còn chán ghét nữa," Harry châm chước một lát rồi nói, "Có lẽ các cậu không nhận ra, trong nhà Black nhìn thì cậu ấy có vẻ chống đối làm ra những loại chuyện khiến mọi người đau đầu nhưng cậu ấy vẫn không vui vẻ gì."

Regulus ngạc nhiên nhìn Harry, trước đó chẳng qua cậu nhất thời xúc động muốn nói ra nỗi khổ trong lòng cũng không nghĩ sẽ được câu trả lời, nhưng không ngờ Harrry lại trả lời cậu mà còn nói ra những điều mà trước đó Regulus chưa từng nghĩ đến.

"Gia tộc cậu có kiên trì của dòng họ mà Sirius cũng có kiên trì của cậu cấy. Có lẽ phạm vào truyền thống và giáo điều của gia tộc mà tiến vào Nhà Gryffindor là do cậu ấy không đúng, nhưng nếu lúc đầu khi mọi người biết được cậu ấy tiến vào Gryffindor mà nói chuyện cùng cậu ấy chứ không phải khăng khăng chửi rủa cậu ấy phản bội lại gia tộc thì có phải tất cả sẽ không giống như bây giờ nữa?"

Rất lâu về trước Harry cũng không thể hiểu được vì sao các gia đình quý tộc lại có thể nghiêm trọng hóa việc Nhà nào như thế, cho tới khi tìm hiểu được từ chỗ Draco mới biết đó là tín ngưỡng của bọn họ. Trong lòng rất nhiều quý tộc thì địa vị của Salazar Slytherin dường như ngang bằng với cả Merlin, cũng giống như một ít giáo chúng Muggle vậy. Bọn họ một lòng thờ cúng tôn sùng tôn giáo của mình mà còn bắt người thân của họ cũng phải tôn sùng tín ngưỡng giống mình. Khi trong nhà có người xuất hiện tín ngưỡng khác biệt thì bọn họ sẽ cảm thấy đó là một loại phản bội với tín ngưỡng, mà gia tộc Black, đại khái cũng giống vậy đúng không?

Đối với gia tộc Black luôn một lòng tôn sùng pháp thuật Hắc ám thì phù thủy hắc ám Salazar cường đại nhất trong lịch sử giới phù thủy không hề nghi ngờ còn là sự tồn tại sùng kính hơn cả Merlin. Cũng vì thế mà bọn họ đã ăn sâu bén rễ vào đầu óc cho rằng Nhà Slytherin là tốt nhất. Mà tín ngưỡng khác biệt giữa Gryffindor và Slytherin cũng làm cho gia tộc Black khinh thường nhà Gryffindor như vậy.

Ở thế giới kia của Harry cộng thêm Voldemort làm cho quan hệ giữa Slytherin và Gryffindor càng thêm bất hòa như nước với lửa, mà ở đây cho dù không có sự ảnh hưởng từ Voldemort nhưng dòng họ Black vẫn khinh thường Gryffindor nhỉ?

Cho nên với chuyện Sirius tiến vào Gryffindor, cho dù ở thế giới của Harry hay là thế giới này thì phản ứng của gia tộc Black dường như vẫn giống như đúc.

Harry không thể nào nói rõ rốt cuộc thì ai đúng ai sai, các quý tộc có niềm tin của quý tộc, có nội quy gia tộc kế thừa ngàn năm, không phải là chuyện mà Harry gà mờ sống ở thế giới Muggle từ nhỏ chỉ mới biết được về nội tình quý tộc gần đây có thể đánh giá được. Nhưng nếu Sirius là ba đỡ đầu của cậu – cho dù ba đỡ đầu thật sự của cậu đã qua đời – Harry vẫn tự nhiên thiên vị Sirius hơn.

"Tôi tin gia đình cậu cũng yêu Sirius." Nghĩ đến việc mà Regulus vừa nói, vì Sirius tiến vào Gryffindor mà mẹ anh khóc, Harry biết, thật ra bọn họ yêu thương Sirius chẳng qua bọn họ không biết biểu đạt ra sao, chỉ có thể mở mắt to nhìn Sirius càng ngày cách bọn họ càng xa, "Tôi dám nói nếu mọi người đặt sự yêu thương và quan tâm Sirius lên trên vinh quang của gia tộc thì gia đình cậu chắc chắn có thể tốt hơn." Mặc dù Harry xem ra dường như đây là chuyện không thể, trong nhận thức của Harry thì dòng họ Black là một đại biểu cho việc tôn sùng pháp thuật Hắc ám và vinh quang gia tộc, nhưng mặc kệ nói thế nào, Harry vẫn hy vọng chú Sirius có thể làm hòa với gia tộc. Cái cảm giác cô đơn khi không có người nhà không phải có thể bù đắp lại được bằng tình bạn đơn thuần.

Harry nhớ rõ một lần nói chuyện phiếm, dì Narcissa đã từng nói với Harry, bà nội của Harry – bà Dorea Potter trước khi lấy chồng cũng là một người nhà Black, mà còn là một Slytherin, bà vẫn gia nhập vào gia tộc Potter thế gia Gryffindor. Vậy Harry có thể đoán được thời gian này thì quan hệ giữa Gryffindor và Slytherin không tệ như lúc Harry đến trường hay không nhỉ?

Ngay lúc Harry đang trầm tư thì cậu cảm thấy trong túi không gian truyền tới một trận dao động pháp thuật, Hermione đang tìm cậu!

"Hy vọng vào một ngày nào đó có thể nhìn thấy anh em hai người một lần nữa đứng cạnh nhau." Harry cười chúc Regulus, vội vội vàng vàng rời khỏi.

Regulus nhìn bóng dáng vội vàng của Harry, trong đầu không khỏi nhớ lại những gì mà Harry vừa nói.

Gia tộc Black cực kỳ cực đoan, lại còn cực đoan tôn sùng pháp thuật Hắc ám nhưng cũng không có nghĩa là bọn họ không có tình cảm, có lẽ cậu nên kể lại với mẹ về những gì mà Harry đã nói chăng? Dù sao thì mẹ cũng không thật sự muốn tuyệt tình với anh trai, nếu..bọn họ có thể thoáng cúi đầu thì anh trai có thể trở lại như trước kia hay không?

"Hermione?" Trong Phòng Yêu Cầu, Harry chào hỏi Hermione đang ở hiện lên ở gương hai mặt, "Chuyện gì vậy?"

"Mình chỉ muốn hỏi xem khi nào thì cậu mới đi tìm đồ mà tớ muốn cậu tìm hả?" Hermione nghiêm túc nhìn Harry, "Tuy không muốn nói nhưng Harry à, thật ra trí nhớ của cậu và Ron giống y chang nhau, nếu mình không nhắc cậu có khi cậu sẽ quên không sót tí gì."

Sau lưng Harry toát mồ hôi lạnh, đúng là cậu quên thật, còn chưa tới một tuần trước khi Hermione nói cho cậu biết, ôi Merlin à, cậu biết lỗi rồi!

"Ơ..." Harry ấp úng nói không nên lời.

"Được rồi, mình biết cậu chắc chắn sẽ quên." Hermione xoay người khinh thường, "Nhớ rõ khi nào có thời gian thì đi tìm ngay, nó rất quan trọng với sự trở về của hai người đó."

"Vâng vâng vâng vâng, mình đợi Draco cùng rảnh thì lôi cậu ấy đi tìm luôn." Harry nói.

Hiển nhiên Hermione rất hài lòng với lời của cậu, đại khái lại hỏi tình huống dạo này của cậu rồi mới tạm biệt Harry.

Harry thì vừa bất đắc dĩ nhưng lại cảm thấy ấm áp.

Cảm giác có người quan tâm lo lắng cho mình, rất tốt mà đúng không?

– Hết chương 14 –

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Ừm... ta biết sẽ có rất nhiều người cảm thấy hành động của Sirius là không đúng nhưng nói thế nào nhỉ, ta không thể nào hắc hóa Sirius được, mỗi lần nghĩ đến việc chú ấy vì Harry mà phải ăn chuột sống qua ngày thì ta cảm thấy rất bi thương... Cho tới nay ta rất hy vọng Sirius sẽ làm hòa cùng với gia đình, thiệt tình hy vọng trong tác phẩm này thì nguyện vọng của ta có thể thực hiện được.



Chương 15: Chọn lựa Quidditch – 1.  

"Hermione đang thúc giục chúng ta đó." Harry nằm trên giường gặm đồ ăn vặt, nói với Draco đang hiện lên trong gương hai mặt.

Vốn gương hai mặt chỉ có thể liên hệ với một mặt gương duy nhất nữa thôi, nhưng Harry ngại rắc rối nên cùng Hermione nghiên cứu sửa lại chức năng này. Phải biết người muốn biết tình hình dạo này của Harry không chỉ là Ron và Hermione, Harry không thể nào lại nhét một đống gương hai mặt trong túi không gian của mình khi đi du lịch mạo hiểm được. Cái mà Harry cần không phải là một cái gương hai mặt đơn thuần mà phải là một gương hai mặt nhiều chức năng, cũng vì thế nên giờ Harry cực kỳ tiện lợi, không cần phải ra khỏi phòng ngủ cũng có thể tán gẫu với Draco.

"Cậu định khi nào thì đi?" So với tư thế nửa nằm nửa ngồi của Harry ở trên giường thì Draco lịch sự hơn nhiều.

"Ừm..." Harry nhai socola, mơ hồ không rõ, "Mình cảm thấy vẫn nên chờ pháp lực trở lại một chút thì hãy nói, mình không biết trong thế giới này thì cái rừng rậm kia ra sao cả. Nếu nó giống như lúc mình đi mạo hiểm thì rắc rối rồi, không kể tới những sinh vật huyền bí ác ý thì địa hình cũng đã giống như mê cung. Mình nhớ rõ lúc mình đi vào là ở gần biên giới nước Đức nhưng sau mấy lần né thoát sự tấn công của nhóm sinh vật huyền bí thì khi đi ra lại nhận thấy mình đang ở Bỉ. Cho nên chúng ta cần phải có pháp lực lớn để duy trì độn thổ xuyên quốc gia."

Độn thổ xuyên quốc gia?

Draco đen mặt nhìn người nào đó lại đang xé tiếp một hộp socola ếch, nếu người này không phải đang ở trước mặt cậu, cậu rất muốn đấm cho cậu ta một cái.

Độn thổ xuyên quốc gia nói thì dễ nhưng nó cần phải có pháp lực rất lớn để duy trì mới thực hiện được. Cũng chỉ có tên Kẻ Được Chọn ngu ngốc này mới có pháp lực khổng lồ như vậy.

"Mình không làm được." Draco nói thẳng, "Mình không có pháp lực khổng lồ đến mức đó để có thể duy trì cho mình độn thổ từ Bỉ hoặc Đức trở về đâu." Tuy Draco không muốn thừa nhận mình không làm được nhưng cậu biết rõ tính nguy hiểm của nó. Nếu cậu không có pháp lực chống đỡ độn thổ trong thời gian dài thì nhất định phải nói cho Harry, nếu không lúc đó lại không biết sẽ xảy ra sự cố xui xẻo gì cho cậu hay là hai người nữa.

"Ớ..." Tay không cầm đồ ăn vặt theo thói quen gãi đầu, rõ ràng Harry vẫn chưa nghĩ tới chuyện này, "Vậy để mình nói trước cho Hermione, chờ đến khi pháp lực chúng ta khôi phục được một nửa thì tính sau." Giữa việc trở về và an toàn, chắc chắn Hermione sẽ lựa chọn an toàn.

"Đợi đã." Nhìn Harry muốn đóng lại gương hai mặt, Draco vội vàng gọi cậu lại.

"Hửm?"

"Chiều nay là trận lựa chọn thành viên mới cho đội Quidditch Slytherin đó, đi không?"

"Quidditch?" Thiếu niên vốn luôn ít hứng thú với mọi thứ trong nháy mắt tinh thần tràn trề gấp một trăm lần, cho dù trải qua lễ rửa tội sau chiến tranh thì Harry càng bình tĩnh và trầm mặc hơn nhưng sự yêu thích nhiệt tình của cậu với Quidditch vẫn chưa bị xóa hết. Có đôi khi Harry mạo hiểm trở về sẽ đánh sơ một trận Quidditch với bọn họ. Draco biết nếu không muốn Harry không có việc gì mà tiếp tục ngăn cách cùng người khác thì đầu tiên phải dùng Quidditch thúc đẩy tính cách của Gryffindor bên trong vẻ bề ngoài bình tĩnh của cậu ta trước đã.

"Ba giờ chiều nay, mình đã lấy được chổi rồi." Tuy rằng bây giờ chổi bay không giống cũng không có tính năng tốt như ở chỗ bọn họ nhưng dù sao đây cũng là cán chổi mới nhất rồi.

Hơn nữa muốn chơi tốt Quidditch thì không phải chỉ cần tính năng của riêng chổi bay mà còn phải kể đến cả kỹ năng của cầu thủ chơi Quidditch nữa.

Chỉ cần không có sự cố gì thì Draco chắc chắn bọn họ có thể trở thành một thành viên trong đội bóng Quidditch của Nhà.

"Được, đến lúc đó gặp nhau ở sân Quidditch nhé." Harry cực kỳ nhanh chóng quyết định.

Lúc Severus đẩy cửa vào thì Harry vẫn còn đang chiến đấu đám đồ ăn vặt, trong tay cầm một quyển sách đọc rất hăng say, đồ ăn vặt thì để ở ngay bên tay phải cậu ta tiện mỗi khi duỗi tay ra thì có thể cầm được.

Severus khóe miệng co rút, giờ này anh mới hiểu câu mà Harry đã nói ở Hogsmeade 'Chỉ trong một tuần đã hết rồi' là có ý gì, tên nhóc này căn bản coi đồ ăn vặt thành bữa ăn chính luôn rồi.

Tuy hiệu trưởng thích đồ ngọt nhưng tốt xấu gì cũng không bỏ bữa chính, người kia lại ỷ vào hôm nay không có lớp, bữa sáng và bữa trưa tự giải quyết trong ký túc xá, hơn nữa lại dùng đồ ăn vặt để giải quyết nữa chứ.

Nếu cứ tiếp tục như vậy thì không cần một tuần, chỉ cần ba ngày thôi thì đống đồ ăn vặt mà tên nhóc này ôm từ tiệm Công Tước Mật sẽ thấy đáy mất.

"Severus, anh muốn ăn một ít socola ếch không?" Người nào đó vui vẻ phấn chấn chào hỏi anh, "Đương nhiên tôi còn nhiều loại nữa, nếu anh không thích socola ếch thì cũng có thể thử những loại khác xem sao."

"Cậu xác định những đồ thực phẩm rác rưởi này sau khi đi vào trong bụng sẽ không ảnh hưởng tới đại não của cậu chỉ chứa rác rưởi từ nay về sau chứ?" Snape hừ một cái, đối với người không thích đồ ngọt như anh thì socola ếch hay là n thứ vị ngọt khác cũng giống như khoai tây chiên của Muggle hết, tất cả đều là đồ ăn rác rưởi!

"Đừng thế chứ, chúng nó thật sự rất ngon mà." Harry vừa nói vừa ăn thêm một viên socola, "Ưm..." Cậu không nói chuyện nữa, chỉ lo cảm nhận toàn bộ cảm giác tuyệt vời trong miệng.

"Hừ." Snape nhấc vạc của mình lên, không để ý tới Harry, tiếp tục nghiên cứu độc dược.

"Severus à..." Harry trên giường gọi anh.

Severus bắt đầu cắt nguyên liệu độc dược

"Tí nữa đi với tôi tới sân Quidditch đi." Harry tự nói.

Tay Severus dừng một chút.

"Tôi muốn tham gia trận đấu lựa chọn thành viên Quidditch đội Nhà đó." Harry tuyên bố.

"Cái môn thể thao dã man này..." Severus đánh giá, "Cậu đang chê hai tay và hai chân mình ngứa mắt sao, nên mới có thể tìm biện pháp tách chúng ra hả? Nếu thế nói với tôi là được, chỉ cần một lọ độc dược của tôi là có thể giúp cậu giải quyết vấn đề này rồi, không cần đầu óc cậu nóng lên tự tìm chết đâu."

Chơi Quidditch = muốn chết?

Harry nhìn Severus, rất ngạc nhiên vì anh lại có bình luận như vậy.

"Một đám ngu ngốc đầu óc đơn giản chỉ thích vui đùa trong một trận đấu dã man như vậy." Bị thương trong trận đấu Quidditch là chuyện thường, còn số người bị Quaffle đập mạnh vào mà không thể không vào bệnh thất thì chỗ nào cũng có, cho dù là Slytherin thì cũng dã man và xúc động để người khác phải nhíu mày trong phương diện Quidditch này. Severus thật sự không thể hiểu được vì sao nhiều người lại có thể thích cái môn thể thao này, môn thể thao dã man này nói thật nên hủy bỏ là tốt nhất!

"Không, Severus, anh sai rồi." Harry gối tay nằm ở trên giường, hai mắt nhìn trần nhà, Severus nghe ra sự kiên định mà chưa bao giờ có trong giọng nói của cậu.

"Tôi yêu thích Quidditch, không chỉ vì nó là một môn thể thao, mà còn vì tôi thích cái cảm giác cưỡi chổi bay lượn trên bầu trời. Cái loại cảm giác gió lướt nhanh qua mặt anh, không lo lắng, cái gì cũng không cần phải nghĩ làm đại não anh hoàn toàn trở nên trống rỗng, loại cảm giác này làm tôi cực kỳ thoải mái, giống như tôi có được toàn bộ bầu trời rộng lớn, tự do không bị trói buộc vậy."

Severus nao nao, ánh mắt nhìn Harry hơi băn khoăn.

Tự do không gì trói buộc...

Harry khát vọng chính là tự do không gì trói buộc, mà anh thì sao, sao anh lại không nếm thử cảm giác khát vọng này chứ?

Cho dù trước kia sống ở gia đình đó hay là trong Slytherin thì anh đều sống rất cẩn thận. Anh biết lòng mình luôn khát khao tự do nhưng mỗi khi loại khát vọng này hiện lên sẽ bị chính anh cố gắng đè nén xuống, bởi vì anh biết, đây là chuyện không thể nào xảy đến được với mình.

Harry cũng theo đuổi một khát vọng cực kỳ giống anh, mặc dù rõ ràng tính cách hai người hoàn toàn không giống...

"Severus?" Giọng nói càng lúc càng lớn cắt đứt suy nghĩ của Snape, anh phục hồi tinh thần liền bị Harry làm cho nhảy dựng – Harry đang quỳ gối ở bên giường kéo góc áo anh, chỉ cần thêm một chút nữa thôi thì Harry sẽ rơi từ trên giường xuống đất.

"Cậu ngu ngốc hả," Severus hơi kích động tóm Harry trở về, "Cậu có biết làm thế rất nguy hiểm hay không?"

"Ơ..." Harry hơi lúng túng chớp chớp đôi mắt xanh biếc của mình, "Đột nhiên anh lại không trả lời tôi..."

"Cậu nói không cần phải trả lời." Severus nói.

"Không nói chuyện này nữa, buổi chiều đi cùng tôi tới sân Quidditch đi!" Harry nắm chặt tay mà Severus đang muốn rút về nói, tư thế này rất có ý tứ 'Nếu anh không đồng ý thì tôi sẽ không buông tay ra'.

"...Tôi không biết cái môn thể thao chỉ có thể tăng thêm miệng vết thương cho mình kia lại có cái gì hấp dẫn nữa." Severus khô khan nói.

"Tôi cam đoan sẽ không làm mình bị thương, anh đừng lo lắng." Harry cười nói, cậu tự động nghĩ đến lời nói của Severus là đang lo lắng cho mình.

"Ai lo lắng cho cậu chứ..."

"Severus à..." Harry cắt ngang câu của anh, trong mắt có ý cầu xin.

Lời muốn nói nhất thời mắc tại cổ họng, nuốt cũng không được mà nhả cũng không xong.

Anh đột nhiên phát hiện, Harry có một đôi mắt rất giống với Lily, một đôi mắt thuần khiết, trong suốt.

Nhưng mà đôi mắt cậu cũng khác với Lily, đôi mắt của Lily thuần khiết mà trong suốt, giống như một viên thủy tinh đẹp nhất khiến người ta mê muội. Còn thiếu niên ở trước mắt, đôi mắt xanh biếc lại pha lẫn một chút mỏi mệt, giống như đã trải qua một khoảng thời gian vô cùng cực khổ mà người khác không tưởng tượng được rồi lắng đọng sự mỏi mệt trong tận sâu linh hồn. Nhưng đôi mắt của Harry lại làm cho người ta có cảm giác đó là viên ngọc phỉ thúy có một ít vết xước, mà vết xước đó lại là tiêu điểm làm cho người khác chú ý.

Anh nghe được câu hỏi lần thứ hai Harry đưa ra, không hiểu sao mà anh lại gật gật đầu.

"Thật tốt quá!" Khi anh nghe được đối phương nói như vậy, đôi mắt xanh biếc kia tràn ngập ý cười cũng khiến cho lòng anh trở nên vô cùng mềm mại.

Ba giờ kém năm phút chiều, Draco cầm hai cây chổi bay đi vào sân Quidditch, cậu không hề nghi ngờ Harry sẽ đến trễ, đây dường như đều là đặc điểm thường lệ của Gryffindor.

"Draco, cậu cũng muốn tham gia chọn lựa cầu thủ Quidditch hả?" Một người năm sáu cũng coi như là một người dạo này hay tiếp xúc với Draco chào hỏi, tuy quan hệ của bọn họ cũng không thân thiết đến nỗi có thể xưng hô tên cúng cơm nhưng suy xét đến một Malfoy năm thứ sáu khác lại là thủ tịch Nhà, Draco chỉ có thể cam chịu nhóm Slytherin xưng hô tên cúng cơm của mình.

"Đó là môn thể thao hấp dẫn nhất, tôi không có lý do gì lại không tham gia đúng không?" Draco nói.

"Ừ, đúng thế, Quidditch là môn thể thao hấp dẫn nhất," Rất hiển nhiên lời Draco nói làm cho đối phương đồng ý, "Nhưng cậu lại mang..." Hai cây chổi bay?

"Cũng không phải chỉ mình tôi nhiệt tình yêu thích Quidditch đâu." Draco giải thích.

Đâu chỉ là nhiệt tình yêu thích chứ? Tên kia phải nói là điên cuồng! Nhất là sau khi cậu ta lại đấu riêng một trận với Krum trước đó nữa, tên kia chơi Quidditch chỉ có thể dùng từ 'kẻ điên' để hình dung mà thôi.

Ba giờ, trận đấu chọn thành viên đội bóng Quidditch chính thức bắt đầu, hai Nhà cùng chung một sân Quidditch, cũng may cái sân này đủ lớn mới không tạo ra xung đột giữa hai Nhà.

Ở bên khán đài Slytherin, trong lúc chọn lựa, Draco đang quan sát nhóm Slytherin cũng đồng thời nhẹ nhàng quan sát bên Gryffindor. Ở thế giới kia, Draco không chỉ nghe một lần người khác khen Harry, nói cậu ta kế thừa thiên phú của ba là một tầm thủ xuất sắc, ngược lại Draco hơi tò mò, kỹ thuật của James Potter rốt cuộc xuất sắc đến đâu.

Bên Gryffindor dường như cũng đang lựa chọn Tấn thủ, một ít học trò năm thứ hai vụng về dùng gậy đánh vào quả bóng của bọn họ, bởi vì quá hồi hộp mà thậm chí còn vung cả gậy ra ngoài. Còn James Potter thì đang cưỡi chổi tìm kiếm Golden Snitch trên bầu trời, thỉnh thoảng lại né quả bóng bị nhóm cầu thủ mới đánh tới, có đôi khi thậm chí sẽ lao xuống mà ném lại quả bóng bị đánh rơi về phía nhóm cầu thủ mới.

Không thể không nói, James Potter bay rất khá, thảo nào năm nhất Harry đã có thể tiến vào đội bóng, xem ra quả thật là di truyền thiên phú của cậu ta.

– Hết chương 15 –

Tác giả nói lên suy nghĩ của mình: hắc hắc muốn cho giáo sư phân biệt được Lily và Tiểu Har, bởi đôi mắt kia của Harry rất giống với Lily thật sự làm người khác liên tưởng đến Lily a~



 Chương 16: Lựa chọn Quidditch – 2.

"Draco!" Từ xa đã có thể nghe được tiếng của Harry, trong giọng nói không giấu được sự khoan khoái làm khóe miệng Draco hơi hơi cong lên, quả nhiên người kia vẫn còn cảm thấy hứng thú với Quidditch mà.

"Cậu đến muộn đó." Xoay người, Draco trách, "Cậu chắc chắn cậu không cần cho đầu óc mình một cái đồng hồ đảm bảo quan niệm thời gian của mình lúc nào cũng phải hoàn hảo chứ?"

"Ôi được rồi Draco à, cậu biết mình đã chạy rất nhanh đến đây rồi đó." Bởi vì phải đợi Severus rót độc dược vào chai nên Harry bất đắc dĩ phải chậm lại, "Chổi của mình đâu vậy?" Cậu khẩn cấp muốn nhìn nó một chút.

"Nè." Draco nhìn Severus ở phía sau Harry, ở trong lòng thầm giật mình Harry lại có thể kéo người này tới sân Quidditch. Người này cực kỳ chán ghét Quidditch mà, trong thời gian dạy học ở Hogwarts, nếu không phải hiệu trưởng đứng ra nói thì chỉ sợ ba đỡ đầu sẽ không bao giờ đặt nửa bước lên sân Quidditch đâu. Không, phải nói là tới gần cũng không muốn, ba sẽ đi đường vòng, nhưng Harry lại có thể kéo được đối phương tới đây? Quả thật rất giỏi nha.

"Oa!" Harry hưng phấn cầm chổi. Ở thời đại này Firebolt còn chưa ra đời, bọn họ chỉ có thể mua được chỉ là một cây Comets. Cho dù tiền bọn họ mang theo cũng không thiếu nhưng dưới tình huống không biết bọn họ còn phải ở đây trong bao lâu thì hai người đều không hẹn mà tiết kiệm. Nhưng riêng với chổi bay thì bọn họ tuyệt đối sẽ không mua chổi có tính năng không tốt, nhất là khi hai người đều là cầu thủ Quidditch xuất sắc nữa, chổi bay họ cần đều phải chọn cây tốt nhất được cung ứng trên thị trường.

"Mình cũng mua Bộ Chăm sóc Bảo quản chổi bay rồi đó." Draco nói. Bọn họ chơi Quidditch đã nhiều năm, tự nhiên hiểu được làm thế nào để có thể giữ chổi mình đang sử dụng được bảo trì ở trạng thái tốt nhất, hơn nữa bọn họ có thể chỉnh sửa lại một chút trên chổi. Trước khi bắt đầu quá trình lựa chọn cầu thủ thì tin chắc với thời gian này thì tuyệt đối đã đủ với bọn họ.

"Mình cảm thấy chúng ta cần phải chỉnh sửa lại một ít ở phần đuôi, tránh cho khi rẽ ngoặt trên không lại xảy ra sự cố." Còn chưa cưỡi chổi, Harry đã nhận ra nên sửa chữa cây chổi này thế nào rồi.

Đùa chứ, từ năm thứ ba Harry đã dùng Firebolt rồi, đó là cây chổi tốt nhất trong thời gian đó, còn đang không ngừng được cải tiến, tất nhiên Harry cũng sẽ có hiểu biết đại khái về việc giữ gìn chổi sẽ có được hiệu quả như nào. Sau chiến, cậu lại có cây Firebolt thứ hai, cậu không chỉ một lần mang nó đấu với Krum. Rồi ở đó nói chuyện với đối phương càng làm cậu hiểu được không ít nguyên lý nên đại khái về vấn đề sửa chữa kết cấu của chổi thì Harry vẫn có thể làm được.

"Còn khi lao xuống thì sao?" Draco hỏi, khi đuổi theo trái Snitch khó tránh khỏi sẽ xuất hiện vấn đề lao xuống rồi lại cấp tốc bay lên, mà rất nhiều lúc nếu không khống chế tốt được cây chổi thì dễ dàng không thể cấp tốc bay lên được mà trực tiếp lao xuống đất kìa.

"Tối thiểu chỉ có thể bay tại độ cao năm thước Anh thôi. Nói cách khác ở độ cao đó thì nên bay lên không ngay." Đại khái Harry cho ra kết luận này, vì có rất nhiều phương pháp cần phải trực tiếp thử chổi mới có thể đưa ra được.

Hai người không nói gì thêm, chăm chú chỉnh sửa lại cây chổi của mình.

Bên cạnh Severus im lặng nhìn bọn họ, chổi không phải là đồ vật mà anh quen thuộc. Thành tích lớp học Bay của anh là bay qua khoảng thấp, có lẽ giáo sư lớp học Bay nhìn thấy khi bay thì mặt anh tái mét, đại khái nghĩ anh sinh ra từ gia đình Muggle nên có lẽ có chứng 'sợ độ cao' mà Muggle thường nói mới hiền hòa buông tha anh, giảm chiều cao yêu cầu để anh bay qua. Anh nhớ rõ lúc thi thì anh còn chưa bay qua được ngay cả mười thước Anh kìa.

Mà Harry thì khác, khi cậu thảo luận về chổi thì chăm chú giống anh đang nhìn nguyên liệu độc dược vậy, quý trọng che chở. Giống như Harry đã nói cậu thích bay, bay có thể làm cậu cảm thấy tự do không gì trói buộc, cho nên thứ có thể giúp cậu tự do không gì trói buộc ấy, không hề nghi ngờ chổi bay là sự lựa chọn tốt nhất.

"Hiếm thấy nha, Severus." Đến trước một lúc khi chọn lựa, Lucius nhướng mày đi tới, "Từ khi cậu qua được lớp học Bay năm nhất thì tôi chưa gặp lại cậu ở sân Quidditch đâu."

Severus nhìn anh, không nói gì.

Lucius nhìn nhìn Harry ở bên cạnh đang thảo luận với Draco, đáy mắt hiện lên một chút hiểu rõ.

Tên nhóc này mới đến chưa được một tháng, lại có thể có được sự tin tưởng của Severus, thật sự khiến người khác phải ngạc nhiên.

Lucius đã là bạn bè vài năm với Severus nên hiểu được Severus khó ở chung cỡ nào, mà ngay cả chính anh trước đó cũng phải trải qua rất nhiều chuyện mới có thể từng chút một giao ra sự tin tưởng và có được sự tin tưởng. Mà cái tên nhóc không biết chui từ đâu ra này lại có thể kéo được Severus đến sân Quidditch chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, không khỏi khiến Lucius sinh ra một sự tò mò lớn hơn với cậu.

"Bây giờ là chọn lựa Tầm thủ." Ở giữa không trung đội trưởng Quidditch hô lớn.

Draco và Harry còn đang chỉnh sửa chổi của mình, một ít học sinh năm hai cầm chổi đi tranh cử. Dù sao thì Slytherin phần lớn đều là quý tộc nên không ít người trên tay cũng cầm cán chổi mới nhất giống như Harry và Draco.

Tiêu chuẩn lựa chọn Tầm thủ của Slytherin không chỉ phải tìm và bắt được trái Snitch bị ếm phép trong thời gian quy định, bọn họ còn phải phải tránh né những trái bóng nhỏ bay loạn đập tới bọn họ trong quá trình bay. Vì trong trận đấu, Bludger không phải chỉ nhắm đuổi theo Tấn thủ mà những trái Bludge nghịch ngợm kia lại thích gặp ai thì đập người đó, nếu như Tấn thủ không tới kịp mà Tầm thủ bị rớt xuống thì phải làm sao?

Trong trận đấu, Tầm thủ không có gậy nên bọn họ chỉ có thể tránh né, nên hiện tại tiêu chuẩn chọn lựa Tầm thủ của Slytherin chính là không chỉ trong thời gian ngắn tìm và bắt được trái Snitch mà còn phải tránh né những trái bóng nhỏ cố ý đập vào bọn họ. Hiển nhiên thì chọn lựa Tầm thủ nghiêm khắc hơn nhiều so với các cầu thủ khác vì trên người Tầm thủ đảm nhiệm số điểm khổng lồ một trăm năm mươi điểm đó.

Snape cau mày nhìn tình huống trên sân Quidditch, anh vẫn không thể hiểu nổi, Malfoy bình thường đều cực kỳ chú trọng bề ngoài, mỗi ngày đều phải có hai hay ba tiếng để chỉnh sửa tóc và vẻ ngoài của mình, vì sao lại có một sở thích ngồi trên một cái chổi ngu ngốc bay giữa bầu trời mặc gió thổi bay kiểu tóc của mình chứ?

Chọn lựa học trò năm thứ hai rất nhanh vì những học trò này vừa ngồi lên chổi bay chưa đầy một năm, cho dù ở nhà đã cưỡi qua chổi, nhưng dù sao cũng là chổi dành cho trẻ em, không có quá nhiều kỹ thuật đáng kể. Đối với những học trò này, nhóm cầu thủ Quidditch chủ yếu là nhìn về tính ổn định và sự linh hoạt, châm chước về kỹ thuật, rất nhanh thì cũng chỉ còn lại có Harry và Draco.

Draco cưỡi chổi của mình, cậu dự thi trước Harry.

Theo tiếng còi vang lên của đội trưởng Quidditch, Draco cưỡi chổi bay khỏi mặt đất.

Draco bay rất ổn, trước khi đám bóng nhỏ đập mạnh vào mình thì cũng có thể tránh đi cực kỳ ổn định, nhìn như bóng nhỏ muốn đập vào cậu nhưng cậu luôn có thể thuận lợi tránh được. Có lẽ mới bắt đầu sẽ có người nghĩ cậu may mắn nhưng không lâu sau, tất cả mọi người đều nhận ra đó không phải là may mắn, trước thực lực tuyệt đối thì đối với Draco, những quả bóng nhỏ này căn bản không là cái gì hết.

"Lần đầu tiên tôi nhìn thấy có một người cũng bay tốt giống cậu đó." Đội trưởng Quidditch trêu Lucius, "Cậu có phát hiện cách bay của cậu ta rất giống cậu hay không?"

Lucius khẽ nhíu mày.

Đúng vậy, anh phát hiện ra chứ, Draco bay rất khá mà cách bay còn rất giống của anh.

Nhóm Slytherin đều chăm chú nhìn thiếu niên đang bay giữa không trung, không hề khẩn trương, không hề sợ hãi, không hề run rẩy, thậm chí cậu ta còn ổn định hơn cả khi bước trên mặt đất nữa kìa.

Không hề nghi ngờ cho tới bây giờ thì Draco là người bay tốt nhất, thành tích của cậu vứt tên thứ hai một khoảng cách xa vời.

Thậm chí ngay cả bên Gryffindor cũng phải dừng lại, James rất ngạc nhiên nhìn Draco, là một cầu thủ Quidditch xuất sắc, tất nhiên James cũng có thể nhìn ra Draco rất thành thạo khi đối mặt với những quả bóng nhỏ đó.

"Cậu ta là..." Sirius bay đến bên cạnh bạn tốt, nhưng nhíu mày nhìn bóng dáng Draco.

"Dường như là một trong hai tên nhóc mới đến Hogwarts kỳ này." Nhóm cầu thủ Quidditch nghĩ nghĩ trả lời Sirius, bọn họ cũng quên tên của Draco nhưng tốt xấu vẫn còn nhớ rõ họ của cậu, dù sao cậu cũng có đặc trưng giống hệt Lucius Malfoy, "Hình như cũng là một tên Malfoy."

"James, xem ra cậu có đối thủ kỳ này rồi." Sirius trêu bạn tốt.

James cau mày đánh giá Draco một lúc, lập tức hơi thất vọng lắc đầu, "Không, Chân Nhồi Bông à, cậu ta không phải là đối thủ của mình."

"Hả?" Sirius thú vị đánh giá lại Draco một cái, cho dù là người không hiểu về Quidditch cũng không thể phủ nhận Draco bay rất khá, thậm chí ngay cả Sirius cũng không thể phủ nhận được đối phương còn bay tốt hơn cả mình, thế nhưng James lại nói một người như vậy không phải là đối thủ của anh?

Sirius hơi ngạc nhiên, cho đến khi Draco tìm được Snitch rồi bay xuống thì Sirius mới giật mình nhận ra, dù đây là thực lực Malfoy đi nữa thì cách bay của cậu ta thật sự rất khó thắng được James. Chỉ nói tới cách bay thôi, Draco sẽ thua một chút, mà trên sân Quidditch, một chút đó thôi lại có thể quyết định thắng thua rõ ràng.

"Xem ra Cúp Quidditch kỳ này vẫn còn là của chúng ta rồi?" Sirius cười to vỗ lưng James.

"Có lẽ vậy... Khoan đã, đó là..."

Một người bay lên bên sân Quidditch Slytherin, người này vừa bay giữa không trung liền thực hiện các động tác khiến người ta phải trợn mắt há mồm.

Quay cuồng, lao xuống, bay lên không, giống như cậu đang khiêu chiến cực hạn bay, không ngừng nâng cao độ khó. Cho dù là nhóm học sinh năm trên đã chơi Quidditch lâu rồi cũng không khỏi nghẹn họng nhìn chằm chằm các động tác này. Bọn họ vốn chưa từng nghĩ lại có một người có thể kết hợp một cách hoàn hảo với chổi bay của mình đến thế, giống như toàn bộ bầu trời đều là phạm vi của cậu ta vậy.

Harry hoàn toàn thả lỏng chính mình, tùy ý lao xuống rồi lại lao lên, trong lòng dần dần dâng lên cảm nhận. Cậu không ngừng xuyên qua đám bóng nhỏ bay tới, cái người vốn phụ trách bắt đám bóng nhỏ đập vào cậu đã sớm quên ếm thần chú. Draco đứng tại chỗ nhướng mày, giơ đũa phép một cái, toàn bộ các quả bóng nhỏ ở dưới mặt đất bay tới chỗ Harry.

Harry cười to trên không trung, mọi người ở đây vì cậu nhéo một tay, cậu lưu loát xuyên qua đám bóng nhỏ, ngẫu nhiên còn dùng đuôi chổi đá nó về, đương nhiên cậu cũng không quên ếm cho chổi mình một cái Protego, dù sao thì bóng nhỏ mang theo thần chú của Draco còn rắn hơn nhiều so với bình thường.

Không ai biết Harry đang không ngừng bay lên lượn xuống trong không trung đã sớm tóm được trái Snitch, nhưng cậu vẫn chưa bay xuống, cậu thích cái loại cảm giác bay giữa bầu trời như thế này.

Snape ngẩng đầu lên, tầm mắt gắn chặt lên người của Harry, chăm chú nhìn theo Harry chợt cao chợt thấp.

Tên nhóc này... nếu biến cậu ta thành Bludge chắc chắn có thể đá bay đám người Gryffindor kia đó.

Thiếu niên tùy ý bay lượn trên bầu trời, giống như bầu trời là phạm vi riêng của cậu. Trong lĩnh vực mà mình am hiểu quen thuộc thì cả người cậu đều trở nên cực kỳ thu hút ánh mắt của người khác.

Harry bay rất nhanh nhưng Severus đang nhìn chằm chằm cậu nhìn rất rõ, thiếu niên vì hưởng thụ mà la lớn, đôi mắt xanh lục bừng sáng rạng rỡ dưới ánh mặt trời. Đột nhiên Severus có một loại cảm giác, chỉ cần nhìn đối phương không thôi thì đã có thể làm anh vô cùng thỏa mãn. Cho dù anh không biết vì sao mình lại có cảm giác như thế nhưng anh không ngại. Đột nhiên anh cảm thấy khó chịu với những tầm mắt bên cạnh vẫn dính trên người Harry, tự đáy lòng mình anh có xúc động muốn nguyền rủa những người bên cạnh kia.

"Thật sự là... làm cho người ta phải ấn tượng sâu sắc." Bên cạnh, Lucius đánh giá như vậy.

Đúng thế, thật sự làm cho người ta phải ấn tượng sâu sắc, những người xem qua Harry bay thì không có ai lai không khen kỹ thuật của Harry cả, tên nhóc này sinh ra là dành cho bay lượn, hơn nữa sau luyện tập khiến cho kỹ thuật của Harry càng thêm xuất sắc. Krum đã từng khuyên Harry nên gia nhập đội tuyển quốc gia Anh, nếu thế không chừng ngày nào đó bọn họ có thể chạm mặt nhau, đánh sung sướng một trận. Mà thời điểm đó Harry vẫn còn đang chìm đắm trong du lịch mạo hiểm nên không đồng ý lập tức với Krum.

Không lâu sau, Harry bay xuống, giao trái Snitch cho đội trưởng, động tác này lại làm cho cả một đám người trợn trừng mắt.

Tất của Merlin, khi nào thì cậu ta tìm được trái Snitch vậy? Vì sao bọn họ hoàn toàn không biết thế? Người kia lại có thể tóm được Snitch khi bọn họ đang lơ đãng ý hả?

"Đây mới là đối thủ mà mình đang tìm đó." James vỗ vỗ người anh em của mình còn đang trợn mắt há mồm, "Đúng không?"

Sirius nuốt một ngụm nước bọt, "Mình bắt đầu lo lắng vì cái Cúp rồi."

Merlin à, hóa ra còn có một tên còn điên cuồng hơn cả James nữa sao?

Đúng vậy, điên cuồng, Harry và James trên chổi có một điểm giống nhau, chính là điên cuồng! Một khi rời khỏi mặt đất, bọn họ còn điên cuồng hơn cả Bludger, đây là lý do vì sao mà James lại nói Draco không phải đối thủ của anh. Trong mắt James, cách bay của Draco còn mang theo một khí chất tao nhã, không hề có điên cuồng nên James cho rằng Draco không phải là đối thủ của mình.

Đương nhiên, về sau khi chính thức bắt đầu trận đấu, khi Draco biểu hiện ra ngoài cái tính chất điên cuồng của mình trên sân thì ngay cả James cũng không khỏi trợn mắt há mồm, anh không ngờ người lúc nào cũng luôn luôn duy trì dáng vẻ tao nhã như Draco sẽ điên cuồng đến thế, từ đó về sau, James mới nhận ra, cho dù là Harry hay là Draco cũng không phải ngọn đèn trước gió.

Chẳng qua bây giờ thì James mới chỉ coi Harry là đối thủ của mình thôi.

Ban đêm, Draco và Harry đều nhận được thông báo, hai người đều được vào đội bóng.

Cho dù bọn họ đã ở năm thứ năm, năm thứ sáu nhưng điều này cũng không cản trở được quyết tâm tìm người có thực lực cho đội bóng của đội trưởng Quidditch đâu.

– Hết chương 16 –

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: hắc hắc, dục vọng chiếm giữ của giáo sư bắt đầu tăng lên rồi, rồng nhỏ còn chưa phát huy thực lực của mình đâu, nên James à, cho dù kỹ thuật của nhóc rất tốt nhưng khinh thường rồng nhỏ sẽ gặp xui xẻo đó nha~



Chương 17: Halloween – 1.  

Sau khi tiến vào đội Quidditch Nhà Slytherin, Harry thoáng tiếp xúc nhiều hơn với học sinh trong Nhà, ít ra cũng không hề giống trước đây nữa: cùng Snape đi theo ở phía sau, rồi ngồi ở góc; sau khi tan học nếu không đến Phòng Yêu cầu thì về phòng ngủ gặm đồ ăn vặt; khi dùng cơm thì thời gian xuất hiện trên bàn cơm chưa tới nửa tiếng đã biến mất ở tầm mắt mọi người. Bởi vì Quidditch, số người trong Nhà cậu tiếp xúc ít ra cũng tăng lên.

Harry và Draco sẽ thay phiên nhau là Tầm thủ. Trong khi một người là Tầm thủ thì người kia sẽ là Truy thủ, vì hai người đều khá nhỏ gầy, mang theo Quaffle thì tương đối linh hoạt nên đội trưởng Quidditch đã ra quyết định này.

Vì thế, một ngày Harry thoáng trở nên bận rộn hơn.

Mỗi ngày ngoại trừ thời gian lên lớp, đến thư viện tra những sách có liên quan đến du lịch không gian ra thì cậu còn phải thường xuyên đến thư viện với Lily cùng làm bài tập, đi đến Phòng Yêu Cầu với Draco cùng điều chế độc dược thường dùng phòng ngừa bất kỳ tình huống nào, rồi còn phải kéo Severus đi theo đến sân Quidditch nhìn cậu luyện tập nữa.

Bởi kỹ thuật bay xuất sắc của Harry, nhóm Slytherin vốn thấy mặt cậu không hòa nhã thì xa cách giờ ấn tượng đã tốt lên nhiều. Draco khẳng định, nếu Harry trong trận đấu giúp Slytherin thắng Gryffindor thì nhóm Slytherin sẽ đổi thái độ ngay.

Nhưng trước trận đấu Quidditch thì Draco cảm thấy bọn họ còn phải vượt qua một cửa khác.

"Chuyện này rất khó." Trong gương hai mặt, Hermione bất đắc dĩ nói, "Chỉ cần Harry có mặt trong trường học thì Halloween cậu ấy sẽ không được yên bình."

Đúng vậy, đã sắp đến Halloween, mà khi Hermione thông báo với bọn họ, thẳng thắn bày tỏ lo lắng với Harry, phải biết khi Harry ở trường chưa có Halloween nào an bình cả.

Năm nhất là quỷ khổng lồ, năm thứ hai là Tử Xà, năm thứ ba là Giám ngục, năm thứ tư là Tam Pháp thuật, thậm chí đến năm thứ bảy Harry cũng không bình yên vượt qua Halloween. Nếu như nói rắc rối thích tìm đến Harry thì Halloween không thể nghi ngờ là thời gian mà chúng nó thích nhất.

"Ở Slytherin, ngoại trừ phải tham gia tiệc tối trường học thì bên trong cũng sẽ tổ chức một bữa tiệc tối nhỏ nữa." Draco nhay nhay thái dương, "Mình chú ý tới khi Harry gặp sự cố vào Halloween đều ở ngoài phòng sinh hoạt chung. Nếu lần này để Harry về phòng sinh hoạt sớm hơn thì cậu cảm thấy thế nào?"

"Mình không biết." Hermione buông tay nói, "Mình cảm thấy cậu cần phải chú ý tới Harry, nếu không thì thật sự rất rắc rối."

"Cái tên vật thể thu hút rắc rối kia..." Draco thở dài.

Lúc này cửa phòng ngủ được mở ra, Draco cắt đứt liên lạc với Hermione, nhìn Lucius đang trầm tư đi tới, coi như không có việc gì thu hồi lại gương hai mặt.

Lucius không hề để ý mà nhìn Draco một cái, gật gật đầu xem như chào hỏi, tìm ra một áo chùng ánh bạc sang trọng từ trong tủ quần áo đến phòng tắm.

Draco đoán anh ta sẽ mất kha khá thời gian, liền kiểm tra số đồ vật trong túi không gian, sau khi xác nhận các loại độc dược thường dùng đã được chuẩn bị tốt thì lúc này mới bắt đầu lựa chọn quần áo mà tối nay cậu muốn mặc.

So với bên Draco tương đối bình thản thì bên Harry lại không ổn tí nào.

Sau khi tan lớp học buổi sáng, buổi chiều Harry không có lớp học, Severus đi đến thư viện để cậu một mình trong ký túc xá.

Từ sáng sớm Harry đã hơi đau đầu, ếm cho mình một thần chú kiểm tra xác định mình không bị ốm nhưng lại cảm thấy hơi choáng váng, đau đầu, thậm chí gây khó khăn khi cậu thi triển pháp thuật. Vừa nãy cậu dùng một thần chú triệu tập Accio không tiếng động, nhưng sách vở cách đó không xa bay được một nửa thì rơi xuống.

Đây là tình huống chưa từng xảy ra nhưng Harry không biết rốt cuộc thì mình bị làm sao nữa.

"Quá mệt mỏi? Hay pháp lực tiêu hao quá nghiêm trọng?" Harry tự nhủ, phải biết đêm qua cậu nghiên cứu sách về du lịch không gian đến hơn ba giờ sáng. Mà mấy ngày nay giúp Draco làm độc dược lại dùng rất nhiều pháp lực, có phải ngủ không được ngon cộng thêm tiêu hao pháp lực chăng? Giáo sư Dumbledore đã từng nói trước khi pháp lực của bọn họ còn chưa khôi phục thì tốt nhất đừng để cho cơ thể mình xuất hiện tình trạng pháp lực xói mòn để tránh tổn thương cơ thể. Chẳng lẽ trước khi pháp lực chưa khôi phục mà lại tiêu hao pháp lực nên dẫn đến hậu quả này của cậu sao?

"Mình cảm thấy mình phải ngủ một giấc đã." Harry thì thào lẩm bẩm.

Cậu uống chút ca cao nóng rồi lên trên giường của mình.

Harry là một người không dễ đi vào giấc ngủ. Trong quá trình tìm kiếm Trường Sinh Linh Giá vào năm thứ bảy làm cậu có thói quen bừng tỉnh chỉ vì một chút gió thổi cỏ lay. Đến khi đi mạo hiểm lại càng cần có tính cảnh giác cao độ, cho dù cậu có thể ếm các loại thần chú phòng hộ rất tốt quanh nơi mình ở nhưng hiển nhiên thói quen ngủ tỉnh của cậu vẫn không thể thay đổi được.

Nhưng hiện tại cậu rất dễ dàng đi vào giấc ngủ, hay là nói, ngay khi cậu ngã xuống thì đã ngất đi.

Cho nên Harry chưa kịp làm trống rỗng đại não của mình, lại một lần nữa bị ác mộng quấy rối.

Năm thứ năm, bắt đầu từ việc thông qua mắt của Nagini mà nhìn thấy mình cắm răng nanh vào cơ thể bác Weasley. Năm thứ sáu thì một số hình ảnh đứt quãng trở thành ác mộng cậu tránh không được. Năm thứ bảy, Voldemort cố ý đưa hình ảnh tới gây sức ép cho hệ thần kinh của cậu, cùng liên hệ với mảnh linh hồn trong Nagini làm cậu mỗi khi không khống chế được đã phải ở trong mắt của Nagini nhìn hành vi tàn bạo của Voldemort đã điên cuồng hóa.

Cảm giác ghê tởm khi Nagini một hơi nuốt Tử thần Thực tử hoặc là Muggle vào trong bụng nảy lên trong lòng cậu, Harry đang trong trạng thái ngủ say há miệng dường như muốn nôn ra nhưng lúc này việc cậu chỉ có thể làm được là há miệng cố gắng hít không khí mới mẻ. Mùi máu tươi đặc quánh trong giấc mơ dường như chân thật tràn ngập trong miệng cậu, làm cậu lại một lần nữa trở về năm tháng đen tối kia.

Khi Severus trở lại ký túc xá nhìn thấy Harry đang khổ sở nắm chặt chăn ga, ẩn ẩn có dấu hiệu xung đột pháp lực kinh khủng.

"Chết tiệt." Anh đóng cửa phòng ngủ lại, lập tức chạy đến bên người Harry, "Harry Potter! Cậu tỉnh lại cho tôi!" Anh la lớn, loại xung đột pháp lực không tầm thường này hiển nhiên là đương sự đang đắm chìm vào trong ác mộng, biện pháp duy nhất là phải đánh thức cậu rồi để cậu bình tĩnh lại.

"Aguamenti!" Severus giơ đũa phép của mình, muốn làm Harry tỉnh lại.

Nhưng làm anh giật mình là, chung quanh Harry lại xuất hiện một tấm chắn pháp lực bảo vệ cậu không chịu tác động từ bên ngoài.

Đây không phải là tấm chắn do pháp lực xung đột hình thành, thoạt nhìn càng giống như hành động vô thức của Harry khi ngủ, chỉ có bình thường theo thói quen dùng pháp lực tạo tấm chắn mới có thể trong lúc đang xảy ra xung đột pháp lực không làm cho tấm chắn pháp lực bị xung đột pháp lực đập nát.

"Tên ngu ngốc cậu nên bị ném làm phân bón cho nguyệt thảo, nhanh chóng dừng lại hành động phá hỏng phòng ngủ của cậu ngay." Severus hô.

"..." Harry đang hôn mê nỉ non nói ra vài từ, nhất thời Severus chưa nghe rõ.

"Shhh..." Giọng nói trầm thấp, tê tê dần dần lớn lên, làm Severus nhất thời cứng đơ tại chỗ.

Chủ nhiệm Slytherin nuôi một con rắn pháp thuật không hề là bí mật gì cả, không ít học trò còn trở thành bạn bè với con rắn pháp thuật kia. Học trò Hogwarts không ít lần nghe thấy giáo sư Riddle nói chuyện cùng con rắn đó, tự nhiên Severus cũng không phải chưa từng nghe qua. Cho nên đương nhiên anh không có khả năng cho rằng Harry đang nói từ ngữ thông thường, Harry nói... xà ngữ.

Harry Potter lại có thể nói xà ngữ? Đời sau của Slytherin hẳn là chỉ có giáo sư Riddle mới đúng, vì sao Harry lại có thể nói được xà ngữ chứ?

Bị xà ngữ mà Harry vô thức nỉ non nói ra làm Snape vẫn duy trì tư thế giơ đũa phép đứng tại chỗ, trong nhất thời quên phản ứng.

"Á!" Harry giãy dụa trong ác mộng lập tức bật người dậy dồn đập thở hổn hển. Cùng lúc thì pháp lực vừa mới hỗn loạn trên người cậu cũng thông thuận trong nháy mắt, dường như pháp lực suýt chút nữa phá hỏng phòng ngủ trước đó chưa từng xuất hiện vậy.

Severus há há miệng nhưng không biết nên nói gì.

Harry còn chưa hồi phục được từ ác mộng sắc bén nhận ra có người bên cạnh cậu, trước khi đại não phản ứng thì cơ thể đã rút ra đũa phép, "Ai?"

Severus ngạc nhiên nhìn phản ứng của Harry.

Nhìn người giơ đũa phép tới cậu, Harry hé mắt, hồi lâu sau mới kịp phản ứng người đứng bên giường cậu là ai, cậu có chút không tốt mà thu hồi đũa phép, "Severus, anh trở lại rồi?"

"Cậu vừa mới..." Severus khàn khàn mở miệng.

"Hửm?" Harry nghiêng đầu, khó hiểu nhìn anh.

"Nói xà ngữ..." Severus nuốt một ngụm nước bọt. Anh chưa từng nghĩ tới, trên thế giới này lại còn tồn tại một Xà Khẩu thứ hai. Mà chỉ cần việc Harry nói được xà ngữ bị lộ ra thì cậu thậm chí sẽ có địa vị cao hơn cả Lucius trong Slytherin, nhưng vì sao tên nhóc này lại không nói gì chứ?

Harry mở to hai mắt, chẳng lẽ cậu lại nói ra những lời mình mắng Voldemort bằng xà ngữ trong giấc mơ? Nghĩ lại thì trong mơ cậu dường như cũng đang nói chuyện với Voldemort bằng xà ngữ.

Nghĩ tới khả năng này, Harry biết Severus đã biết rồi.

"Ơ..."

"Tôi không hiểu." Severus nói, "Trong Slytherin, Xà Khẩu là sự tồn tại được người ta tôn trọng." Nhưng cậu ta lại giấu kỹ chuyện này, vì sao chứ?

Harry im lặng một hồi mới khẽ nói, "Nếu có thể thì tôi tình nguyện mình không bao giờ nói được xà ngữ."

Severus ngạc nhiên nhìn cậu.

"Severus, nếu anh coi tôi là bạn thì hãy quên chuyện tôi nói được xà ngữ đi." Harry nhận ra vừa nãy cậu toát mồ hôi mà quần áo đã ướt đẫm. Cậu nhìn đồng hồ, cũng là lúc nên tham gia tiệc tối rồi. Nghĩ nghĩ cậu cầm lấy áo chùng xanh biếc đã được chuẩn bị đi tới phòng tắm.

"Giáo sư Riddle có biết không?" Im lặng một hồi, Severus hỏi.

Harry dừng lại một chút, "Ha hả," Cậu tự giễu nở nụ cười, "Nếu ông ta không biết thì tôi cũng không ở trong Slytherin."

"Cậu không thích Slytherin sao?"

"Không phải... chỉ là không quen thôi."

Những thủ đoạn giao tiếp của quý tộc, cũng không phù hợp với cậu.

Severus nhìn Harry đóng cửa phòng tắm, ánh mắt đen huyền hiện ra rối rắm.

– Hết chương 17 –

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: sao sao giáo sư, phải giữ kín bí mật cho Tiểu Har nha. Halloween, ác mộng của Tiểu Har, ai~~~~



Chương 18: Halloween – 2.  

Cho tới bây giờ thi Harry vẫn không thích Halloween, trước khi mười một tuổi, Dudley bọn họ đã cùng đi tới gõ cửa nhà hàng xóm chơi trò chơi 'Trick or Treat', mà cậu thì bị nhốt trong tủ chén một mình chơi với nhện. Sau mười một tuổi vào Hogwarts, cuộc sống đã xảy ra thay đổi rất lớn. Cuộc sống Hogwarts là cuộc sống mà ngay cả khi mơ cậu cũng không dám tưởng tượng, hưng chỉ có một ngày là Harry không thích nhất.

Đó là ngày lễ Halloween.

Nghe nói, lúc cậu một tuổi, Halloween chính là ngày cha mẹ cậu qua đời.

Harry cảm thấy ngày Halloween đó dường như đã bắt đầu cái chuỗi ngày Halloween bất hạnh nhiều năm sau này của cậu. Không chỉ một lần Harry nghi ngờ, người bị nhận lời nguyền không chỉ có vị giáo sư Phòng chống Nghệ thuật Hắm ám mỗi năm đổi một lần kia, mà còn có cậu Harry Potter vào mỗi ngày Halloween hàng năm.

Cứ xem đi, từ khi cậu tiến vào trường học đã xảy ra những chuyện gì đây?

Quỷ khổng lồ, Tử Xà, Giám ngục, những con quái ngu ngốc cứ một con rồi lại một con tấn công bùng nổ về phía cậu. Harry không hề nghi ngờ Halloween chính là ngày xui xẻo nhất của cậu trong một năm, thậm chí sau chiến tranh cậu lựa chọn đi du lịch mạo hiểm cũng có thể bị thương toàn thân vào ngày Halloween đó.

Cho nên Harry cảm thấy vĩnh viễn cậu không thể nào thích được cái ngày lễ này được.

Ngồi cùng Draco ở trên dãy bàn Slytherin, Harry nhìn đồ ăn quỷ dị trước mặt, bên trong dạ dày lại nhộn nhạo từng cơn.

Severus đang nói gì đó với Lucius, tuy chỗ ngồi Slytherin đã được ấn định nghiêm khắc nhưng vào tối ngày Halloween, dường như bọn họ tự cho phép mình thả lỏng một chút, nên Severus mới có thể rời khỏi nhóm học trò năm thứ năm đến bên cạnh Lucius được.

Mọi người đều biết quan hệ giữa Severus và Lucius tương đối thân thiết gắn bó, không có ai cảm thấy không ổn cả.

Harry nhẹ nhàng xoa dạ dày của mình, thậm chí cả hít thở cũng muốn dừng lại. Nếu bình thường với những đồ vật bắt chước tim, gan, những đầu lâu khô dữ tợn, cho dù nhìn rất ghê tởm nhưng gì thì gì cậu cũng chưa đến nỗi không thể chịu đựng. Nhưng giờ đây nhìn thấy chúng cậu lại nhớ tới cảnh tượng trong mơ, làm cậu cảm thấy khó chịu.

"Sao thế?" Nhìn qua thì Draco cũng không có tâm tình thưởng thức đồ ăn trước mặt, thậm chí cậu còn dịch về sau cái ghế dựa mấy phân so với thường ngày.

"Ôi những ác mộng ghê tởm." Harry than thở, "Từ sáng sớm nay mình đã không cảm giác được ổn lắm."

"Sao vậy?" Draco xoay qua chỗ khác nhìn Harry, dưới ánh sáng của ngọn nến thì mặt Harry có vẻ tái mét hơn thường ngày rất nhiều.

"Không biết nữa, mình chỉ cảm thấy đầu óc choáng váng... Ôi, chết tiệt." Harry rút lại tay đặt trên bàn ăn, chỉ thấy ly thủy tinh đựng thứ 'chất lỏng không rõ' màu đỏ trên bàn đang xuất hiện mấy vết nứt mà mắt thường có thể trông thấy được.

"Cậu không khống chế được pháp lực của mình hả?" Draco ngạc nhiên hỏi, rõ ràng đây là pháp lực bị hỗn loạn làm nứt.

"Mình cảm thấy pháp lực hình như không chịu sự khống chế của mình, ôi." Harry nhay nhay đầu của mình, "Draco, mình muốn có Dược ổn định."

Chẳng lẽ sự cố Halloween mà Heermione nói chính là tình huống hiện tại sao? Draco không rõ nên đưa Dược ổn định cho Harry, Harry vươn tay cầm lấy chai thủy tinh, không đến vài giây đồng hồ, thân chai xuất hiện vết nứt.

"Ôi Merlin." Harry ngạc nhiên kêu một tiếng, vội vàng mở nắp chai ra, ngửa đầu uống hết chất lỏng trong chai.

Không khí Halloween ồn ào hơn, mà ngay cả dãy bàn Slytherin bình thường lạnh lẽo cũng náo nhiệt hơn nhiều, không có mấy người chú ý tới hành động của Harry.

Sau khi cậu uống xong độc dược thì chai độc dược trong tay cậu hóa thành bột phấn.

"Mình chắc chắn đây không phải là pháp lực xung đột." Harry nhìn Draco thì thào nói.

"Mình có thể phân chia nó." Draco hơi rắc rối nói, "Mình nghĩ tốt nhất chúng ta nên tìm ra được nguyên nhân."

"Mình đã ếm cho bản thân một cái thần chú kiểm tra rồi, nhưng kết quả sau kiểm tra đều biểu hiện mình rất khỏe mạnh." Harry nói.

"Nói cách khác dưới tình huống ngay cả cậu cũng không biết thì cậu xuất hiện pháp lực hỗn loạn sao?" Draco nhướng mày, dường như đây là động tác bản năng của cậu.

"Có lẽ... đúng thế..." Harry nhăn mày, cậu biết hiện tại không phải là lúc nói đùa, "Chúng ta cần phải tìm ra nguyên nhân."

"Cậu nói đúng, chúng ta cần phải tìm ra nguyên nhân..."

"Ầm!" Ngoài lễ đường truyền ra một tiếng vang thật lớn, lập tức toàn bộ lễ đường đều chấn động.

"Xảy ra chuyện gì vậy?" Mọi người ầm ĩ, khiếp sợ nhìn cửa lễ đường.

Draco run rẩy khóe miệng, nhìn về Harry bên cạnh. Harry hơi xấu hổ gãi đầu, cậu thật không phải muốn trở thành vật thu hút rắc rối đâu nha.

"Bình tĩnh lại!" Cụ Dumbledore tăng giọng nói của mình, "Mọi người đứng im ở trong lễ đường, các giáo sư ra ngoài xem xét chuyện gì đã xảy ra."

Tiếng nói vừa đứt, Nagini trượt xuống từ cánh tay Voldemort, sau đó biến thành con rắn lớn dài hơn mười tấc Anh, dẫn đầu bò ra nơi phát sinh náo động ngoài lễ đường.

Harry và Draco dường như đồng thời co người lại, cảnh giác chú ý mọi thứ xung quanh.

Bởi vì Nagini dẫn trước nên giáo sư McGonagall cũng dừng bước lại, đợi Nagini báo cáo.

Không bao lâu, Nagini đã trở lại, nó nhanh chóng bò tới bên người Voldemort, tê tê nói gì đó.

Không có ai nghe hiểu được ngoại trừ Harry vẫn đang chú ý xung quanh.

Voldemort dường như không định nói cho mọi người chuyện gì đã xảy ra, anh nhăn mày hạ lệnh, "Huynh trưởng mỗi Nhà dẫn học trò Nhà mình về phòng sinh hoạt chung, ngay lập tức."

Sau đó anh thuận miệng kể lại cho cụ Dumbledore rồi đi về phía Slytherin.

"Năm bảy đi đầu tiên, năm nhất ở trong, năm thứ năm và năm thứ sáu đi ở cuối cùng che chở, ngay bây giờ." Tất cả mọi người đứng lên, tuy Lucius bây giờ mới ở năm thứ sáu nhưng lại làm chủ tịch Nhà Slytherin, tất nhiên anh đi ở phía trước dẫn theo toàn bộ Slytherin. Nhóm Slytherin tự động sắp xếp thành hàng đi sau Lucius, mà Voldemort để Nagini đi cuối cùng, bản thân anh thì đi lên phía trước.

Dây thần kinh nhóm Slytherin căng lên, chú ý mọi thứ xung quanh, bọn họ không quên cái từ đơn mà giáo sư Riddle vừa nói ra, 'che chở'.

Nói cách khác, hoàn cảnh hiện tại của bọn họ rất nguy hiểm.

"Chuyện gì thế?" Draco đứng sát bên Harry, cậu biết khả năng xà ngữ của Harry cũng không biến mất theo mảnh linh hồn kia.

"Sinh vật huyền bí ở Rừng Cấm tấn công Hogwarts, dường như thông qua mật đạo không biết tên nào đó." Harry khẽ nói.

"Tôi nhớ rõ sinh vật huyền bí trong Rừng Cấm đã lập khế ước với bốn vị sáng lập khi mới thành lập trường Hogwarts rồi mà, chúng sẽ bảo vệ Hogwarts." Severus ở bên cạnh nhăn mày nói.

Draco ngoài ý muốn nhìn Harry.

Harry nhún nhún vai, tỏ vẻ Snape biết mình nói được xà ngữ cũng là một cái ngoài ý muốn.

Draco bất đắc dĩ nhưng cậu biết giờ không phải là lúc hỏi vấn đề này, "Vậy chỉ có một khả năng, bọn họ bị khống chế."

"Sinh vật huyền bí có sức mạnh rất lớn, muốn khống chế được chúng chắc chắn không hề đơn giản." Harry nói, "Xem ra người đến không có ý tốt." Harry thật không tìm được ai lại có thể ngứa mắt Hogwarts mà tiêu diệt phá hủy trường vào cái thời đại này chứ, hoặc là ngứa mắt người ở bên trong Hogwarts chăng? "Nagini nói, hiện tại toàn bộ Rừng Cấm không hề yên bình." Nhóm nhân mã bên trong có lẽ biết điều gì đó nhưng bọn họ chưa bao giờ để ý đến chuyện này trừ khi nó gây nguy hiểm đến sự sống còn của bọn họ. Ngoại trừ Firenze, Harry cũng không có quá nhiều ấn tượng tốt với nhân mã.

Ngay khi nhóm Slytherin lên bậc cầu thang thì đột nhiên cầu thang di chuyển.

"Chết tiệt thật, hôm nay là thứ sáu!" Có người mắng lên.

Thứ sáu là ngày cầu thang giữa các tầng của Hogwarts thay đổi. Bên cạnh đó, cho dù là buổi tối thì nhóm cầu thang vẫn cực kỳ yêu thích chuyện này.

"Chuyện gì xảy ra vậy?" Ở phía trước đội hình vang lên tiếng gào hoảng sợ, Harry biết đây chắc chắn không phải là lời nói của nhóm Slytherin, xem ra là đứng cùng nhóm sư tử ở một chỗ rồi.

"Cầu thang thay đổi tuyến đường." Có người trả lời như vậy.

"Minerva, tôi nghĩ tôi phải mượn tạm phòng sinh hoạt Gryffindor rồi." Voldemort nhìn một đám học trò phía sau mình, vì cầu thang thay đổi tuyến đường, hiện tại nếu muốn về hầm còn phải đi thêm vài đường nữa, nhưng hiện giờ quá nguy hiểm.

"Đương nhiên rồi." Giáo sư McGonagall hiển nhiên cũng biết tính nghiêm trọng của sự việc.

Voldemort xoay người nhìn một đám Slytherin tuy không rõ chuyện gì xảy ra nhưng biết rõ có chuyện nào đó mỗi người cảnh giác đề phòng. Anh biết trong lòng nhóm Slytherin chắc chắn không muốn vào phòng sinh hoạt chung Gryffindor nhưng trước tình huống không biết nguy hiểm nào đang rình mò thì bọn họ đều lựa chọn vâng lời, "Rút đũa phép của các trò ra." Voldemort nói, "Nhớ lại những thần chú tạo thương tích lớn nhất mà các trò có thể sử dụng, nếu có chuyện gì xảy ra, thầy cho phép các trò được phóng thần chú."

Tất cả mọi người rút ra đũa phép, mà ngay cả nhóm Gryffindor cũng không khác biệt.

Harry đi ở phía sau đội hình cùng Draco nhìn tình huống trước mặt, vẻ mặt phức tạp.

Nếu như ở thời Harry đến trường kia thì chuyện để nhóm học trò Slytherin vào phòng sinh hoạt chung Gryffindor, chưa kể là nhóm Slytherin ghét bỏ mà kể cả là nhóm Gryffindor cũng ầm ĩ phản đối đầu tiên. Bọn họ mặc kệ chuyện đó nguy hiểm cỡ nào, đối với bọn họ thì để nhóm Slytherin vào phòng sinh hoạt Gryffindor mới chính là nguy hiểm lớn nhất.

Nhưng bọn nhỏ ở đây, cho dù thường ngày có xích mích nhưng cũng biết khi đến thời khắc nguy hiểm cũng vẫn đồng lòng.

Sau khi bọn họ trở vè có thể thay đổi trường Hogwarts đến như thế này sao?

"Khoan đã..." Cảm giác khác thường làm Harry giật mình tỉnh lại từ trong suy nghĩ, cậu vươn tay ngăn chặn Severus tiếp tục ở phía trước. Mà đằng trước, giáo sư McGonagall và Voldemort cũng có ý bảo bọn nhỏ dừng lại.

Ban đêm yên tĩnh, có cái gì đó đang dần dần tiến về phía bọn họ, Harry đã nắm chặt đũa phép trong tay, chỉ cần một mục tiêu thôi thì cậu sẽ phóng thần chú.

Tất cả mọi người đều lẳng lặng chờ đợi, có một số đứa nhỏ năm dưới không khỏi run rẩy, sợ hãi không biết sẽ đối mặt với cái gì là một sự tra tấn nội tâm.

Ngay trong nháy mắt, Draco và harry đồng thời xoay người, phóng thần chú về phía hành lang đằng sau, "Diffindo!"

Có sinh vật nào đó thê thảm kêu lên, Harry và Draco cảnh giác nhìn về phía trước.

Mà phía sau cũng truyền đến giọng nói của Voldemort và giáo sư McGonagall, "Diffindo!"

Tiếng thét thê thảm vang vọng khắp hành lang, Harry biết chúng đã đến, hơn nữa số lượng không hề nhỏ.

"Bạn học năm trên bảo vệ năm dưới, mỗi người bảo vệ một người, đừng để ai tụt lại đằng sau." Không đợi Lucius kịp phản ứng, Harry đã bình tĩnh mở miệng.

Đặt những đứa nhỏ năm thấp hơn ở giữa quá nguy hiểm, chẳng may một sinh vật huyền bí phá được vòng vây bên ngoài vọt vào giữa, không có học trò năm trên bảo vệ thì những đứa nhỏ năm dưới đều gặp phải nguy hiểm.

Rõ ràng tất cả mọi người đều hiểu sự lo lắng của Harry, lập tức cũng không chờ Lucius lên tiếng, mỗi người kéo một người để bảo vệ. Người bên Gryffindor tương đối nhiều, khi bọn họ phân xong thì cũng có mấy người năm trên chạy đến bên Slytherin bảo vệ vài học trò năm dưới.

Có cái gì đó đang dần dần vây lại gần, tất cả mọi người tăng vọt cảnh giác.

Chưa tới vài giây đồng hồ thì nhóm sinh vật vọt ra từ chỗ tối, Harry nheo mắt lại muốn dưới ánh lửa hắt ra để trông thấy rõ bộ dạng của chúng.

"Là thú hoang đỏ!" Nhóm người học tốt bộ môn chăm sóc sinh vật huyền bí ngạc nhiên kêu lên.

Thú hoang đỏ, lớn cớ bạch kỳ mã, cả người đều bao phủ một bộ lông ánh đỏ, tính nóng nảy, ăn thịt động vật, trên người có khung xương cánh giống như tứ chi, không giúp chúng bay lên nhưng khi vật lộn với nhóm động vật to lớn khác thì khung xương cánh trên người không hề nghi ngờ là vũ khí cực kỳ tốt.

Nghiêm khắc mà nói thì thú hoang đỏ không phải là sinh vật huyền bí nhưng vì trên người nó thường xuyên phát ra dao động pháp lực nên mới cho chúng nó vào danh sách những sinh vật huyền bí này. Cho dù hàng năm lượn lờ trong Rừng Cấm thì Harry cũng chưa từng gặp qua chúng nó, vì chúng nó sống ở tận cùng Rừng Cấm, không hề có loại động vật nào muốn đi quấy rầy tụi nó cả.

Nhưng khi Harry mạo hiểm ở nước Đức đã từng gặp qua, thậm chí cũng đã từng đấu qua với chúng.

"Chú ý tới cánh của bọn chúng." Từ việc gặp khó khăn từ loại sinh vật này Harry đã bảo mọi người phải chú ý cái gì, "Cố gắng dùng Bùa cắt chặt bỏ cánh của bọn chúng."

Nhìn đám thú hoang đỏ đang đi tới, tất cả mọi người đều giơ đũa phép chờ đợi.

Nhưng ngay khi Harry sắp sửa niệm thần chú lại đột nhiên dùng tay trái nắm chặt tay phải đang cầm đũa phép.

"Sao thế?" Draco hỏi.

"Chết tiệt thật." Harry nhỏ giọng mắng, "Mình biết hôm nay vì sao mình không được ổn rồi."

– Hết chương 18 –

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Halloween hỗn loạn, haizzz, Tiểu Har tự cầu phúc đi, thật ra ta không thật sự lo lắng cho nhóc, bởi cho dù mỗi lần Halloween đều gặp rắc rối nhưng gì thì gì nhóc cũng có thể bình an vượt qua, dù có thể bị thương một chút, nha~~~~



Chương 19: Halloween – 3.  

"Chuyện gì vậy?" Draco tới gần Harry lo lắng hỏi.

"Chết tiệt thật..." Harry nhìn thú hoang đỏ đang đi về phía bọn họ, thần chú còn chưa kịp đọc thì một luồng sáng hơn cả ánh nến trong hành lang phóng ra từ đũa phép của cậu, áp suất pháp thuật khổng lồ này làm đám thú hoang đỏ đang liều lĩnh lao tới hoảng sợ dừng lại.

Voldemort kinh ngạc nhìn thoáng qua Harry, các học trò còn đang hoảng sợ đề phòng mấy con thú hoang đỏ này, chỉ có Voldemort và giáo sư McGonagall cùng Severus luôn luôn bên cạnh Harry chú ý tới tình huống hiện tại của cậu.

"Pháp lực của mình đang khôi phục!" Harry khẽ nói với Draco.

Chuyện bọn họ lo lắng rốt cuộc đã trở thành sự thật, cơ thể bọn họ còn chưa có dấu hiệu khôi phục nhưng pháp lực lại lớn trở lại. Pháp lực bị xói mòn của Harry còn nhiều hơn cả Draco nên tác dụng phụ của việc khôi phục pháp lực đang hiển hiện trên người cậu.

Lúc này pháp lực trong cơ thể cậu đã ở mức chịu đựng tối đa của cơ thể nên hôm nay Harry mới không được bình thường như vậy.

"Tất của Merlin, sao cậu lại xuất hiện vấn đề ngay lúc này chứ!" Sắc mặt Draco trở nên khó coi, "Uống hết đi." Cậu nhanh chóng lấy ra một lọ độc dược, rất rõ ràng Harry uống hết nó.

Bên cạnh, Severus nhìn hành động của hai người, cho dù bây giờ đang là thời điểm mấu chốt cũng không thể ngăn cản anh khó chịu từ hành vi thân mật của Draco và Harry. Được rồi, tuy hiện tại anh không muốn biết cũng không rảnh rang để biết điều này có ý nghĩa gì nhưng lại không hề gây trở ngại cho hành động của anh.

Anh lập tức đi tới bên người Harry, giằng lấy lọ độc dược trong tay Harry.

"Dược ổn định?" Severus nhíu mày. Đây là Dược ổn định đã được tinh chế, tuy có thể ổn định lại pháp lực, tinh thần cũng như cảm xúc cho một người nhưng di chứng lại rất lớn. Tuy di chứng của Dược ổn định tinh chế đã giảm bớt nhưng không ngoại lệ hậu quả mà nó mang đến đều rất rắc rối.

Nhưng hiện tại rõ ràng không phải là lúc nói chuyện này, nhóm thú hoang đỏ vốn đang yên lặng lại vọt lên, số lượng khổng lồ kéo đến mà người ta không thể nào tưởng tượng nổi.

"Diffindo! Chết tiệt, đám thú hoang đỏ của Rừng Cấm đều chạy hết đến bên này hả?" Draco nhìn số lượng khổng lồ, đám thú hoang đỏ đã đánh sâu vào đội hình học trò, nhưng may mắn bọn họ còn nhớ rõ mỗi người phải che chở một học trò năm dưới, lúc này mới không để cho mọi người ngoài ý muốn.

"Rất có thể." Harry nhìn nhóm phù thủy đã hỗn loạn. Một số phù thủy nhỏ rõ ràng đã bị thú hoang đỏ dọa sợ mà các học trò năm trên cho dù bình thường trên lớp biểu hiện rất tốt nhưng khi đó là trong hoàn cảnh học tập yên bình an nhàn. Mà hiện tại dưới tình huống có thể nói là sống chết đánh nhau này, rõ ràng các học trò bình thường đều biểu hiện tốt có chút không chịu được nữa. Bởi vì một khi hoảng loạn khẩn trương thì thời gian niệm chú của bọn họ sẽ chậm hơn vài giây so với bình thường mà hiệu quả thần chú cũng sẽ bị giảm xuống rất nhiều. Cho dù là đứa nhỏ quý tộc cũng không khác là bao, mặc dù ở nhà có huấn luyện đặc biệt đi nữa nhưng khi đó có sự bảo đảm mạng sống, kể cả khi bị thương đầy mình cũng sẽ được chăm sóc chữa trị tốt nhưng lúc này tất cả mọi người đều hiểu được nếu chẳng may bọn họ bị thú hoang đỏ bắt đi thì có thể đã không có khả năng còn sống nữa.

Đối với khát vọng sống mặc dù mãnh liệt cháy bỏng nhưng nỗi sợ hãi khi đối đầu với cái chết nếu chiếm phần lớn sẽ dẫn đến việc nhóm học trò nhanh chóng hỗn loạn, cho dù một kèm một đi nữa nhưng vẫn không tránh được bị thương.

Khi một phù thủy xuất thân Muggle năm nhất bên Gryffindor bị thú hoang đỏ cào bị thương cánh tay làm cậu nhóc sợ hãi khóc lớn. Tiếng khóc làm cho nhóm học sinh vốn đã hỗn loạn càng thêm không biết làm sao, chỉ có học trò năm bảy bên Slytherin và Gryffindor là còn thoáng bình tĩnh hơn nhưng trước mắt rất nhiều người đều không biết làm sao. Nơi này chỉ có hai vị giáo sư, căn bản không để ý được quá nhiều đứa nhỏ như vậy.

"Draco, cậu lên trước hỗ trợ đi." Bởi Draco và Harry đều ở mặt sau kết hợp, đám thú hoang bị giết, bị đánh choáng rõ ràng hơn nhiều so với phía trước. Mà Voldemort tuy rằng cường đại nhưng vì rất nhiều phù thủy nhỏ đều theo bản năng trốn về chỗ anh tìm kiếm sự che chở, khi anh đánh lại còn phải để mắt tới đám phù thủy nhỏ này làm tay chân anh có chút bị cản trở.

Không thể không nói nhìn Voldemort bảo vệ phù thủy nhỏ là một chuyện khiến người ta khó có thể tin được. Trong ấn tượng của Draco thì Voldemort chỉ tra tấn người mà hiện tại thì...

"Cậu không sao chứ?" Cậu lo lắng nhìn Harry một cái. Hiện tại Harry xung đột pháp lực rất lớn, muốn phóng thần chú có thể sẽ rất khó khăn, vì pháp lực hiện tại căn bản không bị cậu khống chế nhiều lắm.

Không cần nghĩ Draco cũng biết Hermione nhất định đã phát hiện ra điều khác thường. Túi không gian của Harry luôn được mang bên người, pháp lực hỗn loạn nhất định đã ảnh hưởng đến việc vận chuyển pháp lực bên trong túi không gian, mà gương hai mặt lại đặt trong túi. Quan trọng hơn là Hermione luôn mang theo gương hai mặt bên người để Harry có thể liên lạc dễ dàng. Một khi bão nổi này chấm dứt chắc chắn Hermione sẽ gửi tin tức tới.

"Không sao đâu." Harry gật gật đầu, thu hồi đũa phép lại.

Draco thấy thế cũng gật gật đầu, cậu biết tuy rằng hơi khó khăn nhưng Harry sẽ xử lý tốt.

Ngay khi Draco xoay người, cầu thang bên cạnh lại di chuyển một lần nữa.

Harry nhìn nhìn nơi đó, mắt sáng rực.

Nơi đó có một mật đạo, cậu chưa từng đi nhưng đã từng xem qua trên bản đồ Đạo tặc. Thậm chí vì xác nhận bản đồ Đạo tặc có chính xác hay không cậu đã chạy tới thử mở mật đạo kia, mà sự thật chứng minh bản đồ Đạo tặc chưa bao giờ sai cả.

Từ khi nhận được tấm bản đồ kia từ năm thứ ba cho đến năm thứ sáu, cậu đã nhớ rõ hoàn toàn mật đạo ở Hogwarts.

"Sev," Harry ghé sát vào Severus vẫn đang bên cạnh cậu, "Đợi lát nữa tôi che chở cho anh, anh đến cầu thang kia gỡ bức ảnh đó ra. Trên tường đằng sau nó có một vết lõm, anh đánh lên nó, mặt sau là mật đạo."

"Vậy còn cậu thì sao?" Severus lo lắng Harry về tình huống cơ thể hiện tại của cậu.

"Tôi vẫn có thể chịu được một lúc, anh nhanh lên thì tốt rồi." Harry nói xong, một thần chú không tiếng động không đũa phép phóng ra, nếu pháp lực trong cơ thể xuất hiện hỗn loạn thì tiêu hao nó là biện pháp tốt nhất. Chẳng qua phương pháp này rất nguy hiểm, nếu không may Severus chưa kịp trở lại thì bọn họ sẽ gặp nguy hiểm.

Đang nói, Harry dường như nghĩ tới điều gì đó, cậu nhìn Nagini còn đang trên mặt đất đón đánh thú hoang đỏ, do dự một hồi mới mở miệng nói, [Nagini, giúp tôi một chuyện.]

Nghe thấy Harry gọi nó, cho dù tình huống hiện tại rất hỗn loạn nhưng Nagini vẫn rất vui vẻ, chỉ thấy nó kéo lại cơ thể to dài của mình nhanh chóng bò tới chỗ Harry, [Harry, cậu tìm tôi hả?]

Đối mặt với Nagini đang cực kỳ nhiệt tình, Harry nhất thời câm nín, nhưng rất nhanh đã khôi phục bình thường, [Tôi muốn bạn đưa Severus đến bức ảnh ở hành lang đối diện kia.]

[Không thành vấn đề! Nhưng cậu phải cam đoan những đứa nhỏ bên kia sẽ được an toàn.] Nơi mà nó vừa mới bảo vệ, thú hoang đỏ không ít hơn nữa Nagini lại cắn không chết chúng nó, chỉ có thể làm chúng hôn mê.

[Được, tôi cam đoan.] Harry nói.

Nagini đi đến trước mặt Severus, ý bảo anh đi theo nó, Severus do dự một chút rồi chạy theo Nagini.

Harry thật may mắn trong hoàn cảnh hỗn loạn như này không có ai nghe được tiếng xà ngữ tê tê, nếu không chờ sau khi tất cả kết thúc thì cậu khó có thể giải thích được. Harry bắt đầu thả lỏng chuyên tâm đối phó với đám thú hoang đỏ đã chạy tới. Nếu hiện tại cơ thể cậu xuất hiện pháp lực hỗn loạn làm việc dùng đũa phép phóng thần chú sẽ chệch hướng, như vậy rõ ràng liền tiêu hao pháp lực dùng thần chú không đũa phép không tiếng động, vừa phóng thần chú chính xác, hiệu quả lại tốt hơn, tuy rằng nếu cứ tiếp tục như vậy cậu sẽ không duy trì được bao lâu.

Không có người chú ý tới thậm chí Harry dùng tới pháp thuật Hắc ám, những thú hoang đỏ vọt tới trước mặt cậu bị pháp thuật Hắc ám của Harry tiêu diệt hoàn toàn.

Không bao lâu, Severus chạy lại có Nagini bảo vệ, hành động của anh rất nhanh chẳng qua Nagini chưa trở về, nó nhìn ra được đó là mật đạo nên đứng ở bên đó ngừa thú hoang đỏ chạy sang.

Harry nhìn thấy Severus trở về, vươn tay giải quyết thú hoang đỏ nhằm về phía Severus, sau đó gia tăng giọng nói của mình, "Hiện tại mọi người nhanh chóng đến hành lang phía bên trái, đến chỗ mật đạo mà Nagini đang ở để tị nạn, học trò năm trên bảo vệ năm dưới trở về, không được hoảng loạn."

Không có ai biết vì sao sau khi nghe được giọng nói của Harry bọn họ đều nghe theo sự sắp xếp của Harry. Học trò năm thứ hai năm thứ ba còn nhỏ, bọn họ cũng lo lắng mình sẽ chết, nhưng giờ phút này bọn họ lại đồng ý chờ học trò năm nhất đi trước, rồi để nhóm học trò năm trên đưa bọn họ đi. Nếu trong quá khứ, cho dù Lucius có thể khống chế bên trong Slytherin nhưng không có khả năng bắt Gryffindor nghe theo lời anh, trong khi Harry lại làm được.

Chỉ có Draco biết, đó là khí thế của người lãnh đạo lâu chưa xuất hiện trên người Harry, không cần trực tiếp đối mặt chỉ cần là giọng nói thôi cũng có thể khiến người ta cảm nhận được sự uy nghiêm trong đó, khiến người ta không tự chủ mà nghe theo.

Sau khi cụ Dumbledort mất đi, tất cả mọi người bị bắt ép trưởng thành mà Harry lại để cho lòng người ta phải đau đớn.

Mọi người bắt đầu tị nạn, giáo sư McGonagall đi trước đội hình bảo vệ bọn nhỏ tới trước cửa mật đạo, ở nơi đó cùng Nagini đang bảo vệ học sinh tiến vào. Mà Voldemort lại cùng Draco đồng thời canh giữ ở cầu thang, phòng ngừa thú hoang đỏ tấn công, học sinh năm sáu theo Harry cản phía sau.

Cuối cùng, Harry dùng một thần chú Expecto Patronum phạm vi lớn, làm pháp lực tiêu hao gần như không còn, hiện tượng pháp lực hỗn loạn lập tức biến mất, lúc này Harry cho dù dùng đũa phép cũng không thể phóng ra bất kỳ thần chú hữu hiệu nào cả.

"Mau lên." Hiện tại chỉ còn lại vài người, đám người James vì sức mạnh tương đối lớn nên đi đằng sau. Harry gào lên một tiếng với bọn họ rồi chạy tới kéo anh chạy về phía mạt đạo, không có pháp lực của Harry duy trì thì Expecto Patronum của cậu rất nhanh sẽ bị phá.

"Sirius!" James kích động kêu lên.

Harry quay lại vừa thấy Sirius không biết khi nào đã bị thú hoang đỏ cào bị thương hai chân, hiện tại căn bản không đi được.

"Chết tiệt!" Harry khẽ mắng một tiếng, lúc này vòng bảo vệ khổng lồ đã xuất hiện vết nứt, mà Voldemort còn đang bảo vệ bọn nhỏ đi lên cầu thang, căn bản không chú ý tới được bên này.

Severus nhíu mày, lưu loát cõng Sirius lên, "Đi mau." Anh nói.

Harry phản ứng cũng nhanh, không chờ James sững sờ lôi anh lập tức chạy lên phía trước.

"Người cuối cùng rồi chứ?" Bên cầu thang, Voldemort hỏi.

Harry gật gật đầu, ý bảo bọ họ nhanh chóng chạy đi.

Voldemort nhìn Sirius sau lưng Severus, nhấc lấy anh rồi đi về phía mật đạo.

"Đi trước tôi đi, mấy người không biết làm sao để đóng cửa mật đạo đâu." Harry nói với bọn họ.

Mọi người phản ứng nhanh, đi trước Harry, Severus vẫn luôn đi theo cạnh Harry, nhiều nhất cũng chạy trước cậu một chút mà thôi. Anh thỉnh thoảng quay đầu lại, vòng bảo vệ của Harry vì không có pháp lực duy trì đã hoàn toàn biến mất.

"Đi vào." Đoạn đường đi không đến một phút đồng hồ lại có vẻ như gần một thế kỉ, đi vào cửa, Harry trực tiếp giao James cho Severus, ở cửa mật đạo tìm gì đó.

Severus lôi James chạy sâu vào bên trong mật đạo, giờ phút này ở lối vào lại càng thêm phiềm.

"Đây là..." Severus kinh ngạc nhìn điểm cuối của mật đạo, nơi đó lại là phòng sinh hoạt chung của Slytherin?

Không chỉ là Gryffindor mà ngay cả nhóm Slytherin cũng không khỏi sững sờ, làm sao bọn họ cũng không biết rằng phòng sinh hoạt chung còn có một mật đạo như vậy?

"Harry đâu?" Draco thấy bọn họ, vọt đến.

Severus nhìn về phía mật đạo, Harry còn chưa đi ra.

"Đầu Sẹo chết tiệt, thời gian này mà cậu cũng có thể gặp phải rắc rối!" Draco khẽ mắng, rồi phóng về phía mật đạo.

"Draco, mình không sao." Trong mật đạo ẩn ẩn truyền đến giọng nói của Harry, mọi người nghe thấy mới thả lỏng nhưng Draco và Severus đều nghe thấy không ổn.

"Đầu Sẹo, thế này mà cậu nói không sao hả!" Theo giọng nói tức đến khó thở của Draco, Harry cũng xuất hiện trước mặt mọi người, áo chùng của cậu đầy máu.

"Được rồi, mình nghĩ hiện tại mình cần được băng bó và nghỉ ngơi." Harry hơi tập tễnh bước tới, dường như cậu muốn cười nhưng sắc mặt cậu lại trắng bệch đến dọa người.

Không đợi Draco nói gì, cậu lập tức ngã xuống.

Draco kích động đón được cậu, mọi người lúc này mới phát hiện, sau lưng cậu là một vết thương rất dài vừa nhìn đã thấy ghê người...

– Hết chương 19 –



Chương 20: Halloween – 4.  

Bị thương nghiêm trọng như vậy lại còn có thể đi ra từ trong mật đạo, nghị lực của Harry quả thực khiến người ta phải kinh ngạc.

"Cậu ấy... không sao chứ?" James vốn đang giúp đỡ băng bó Sirius, nhưng khi nhìn thấy tình huống của Harry, anh lo lắng chạy tới.

"Chỉ cần không chết thì cậu có thể cho rằng không sao cả." Tuy còn đang nghĩ lại mà sợ hãi, nhưng Draco gì thì gì chỉ muốn đùa một chút, "Cậu phải biết Halloween hàng năm người này luôn luôn phải xảy ra một chuyện gì đó, chẳng qua chỉ cần không chết thì chưa đến ba ngày cậu hoàn toàn có thể nhìn thấy cậu ta vui vẻ trở lại, đương nhiên thì bây giờ có thể lâu hơn một chút." Cho dù nhìn qua hơi thờ ơ nhưng Draco nói thật, hàng năm Harry đều phải trải qua chuyện gì đó, nhìn như nguy hiểm nhưng chỉ cần không chết thì năng lực khôi phục của cậu ta thật sự kinh người.

Draco vừa nói vừa đỡ Harry lên trên bàn phòng sinh hoạt chung, hiện tại Harry cần phải được bổ sung máu và xử lý miệng vết thương, Draco cho rằng hiện tại không cần đem cậu ta trở về ký túc xá.

Áo chùng Harry đã thấm đẫm máu, Draco không hề do dự dùng thần chú Diffindor xé rách áo chùng của Harry, rất nhanh, nửa người trên của Harry ở trần, lộ trong không khí.

Rất nhiều người không dám nhìn miệng vết thương đang máu chảy ròng ròng kia, mà rất nhiều người còn đang bận chăm sóc bạn học bị thương cho nên người chú ý tới tình huống bên này cũng không nhiều.

Nhưng những người luôn chú ý động tác của Draco, khi nhìn đến sau lưng Hary đều không tự chủ hít một hơi lạnh – đương nhiên Voldemort sẽ không hành động mất khống chế như vậy, anh kinh ngạc mở to hai mắt mình.

[Tom à, sao trên người Harry lại có nhiều vết thương như vậy chứ?] Nagini đi đến bên chân Voldemort, phun lưỡi hỏi.

Voldemort vươn tay nhẹ nhàng vỗ về đầu Nagini đang dựng thẳng lên, không nói gì.

Mà James và Severus cũng tương đối gần đó đều kinh ngạc nhìn những vết thương khác ngoại trừ cái đang chảy máu kia trên người Harry.

Những vết thương lớn, nhỏ, sâu, nông, ngắn dài trải rộng sau lưng Harry, những miệng vết thương này đã bóc vảy nhưng dấu vết vẫn cực kỳ rõ ràng.

"Đây là... xảy ra chuyện gì vậy?" Severus khẽ hỏi.

Mà Draco không trả lời, cậu đang bận lấy Dược cầm máu, Dược bổ máu, Dược giảm đau và đủ thứ khác từ trong túi không gian, một ít là muốn cho Harry uống mà một ít đổ lên sau lưng Harry.

Về vấn đề của Severus, Draco đương nhiên biết là xảy ra chuyện gì, lần đầu tiên nhìn thấy những vết sẹo trên người Harry cậu cũng phản ứng như vậy.

Sau rồi mới biết được, trên người Harry có rất nhiều vết sẹo cũ, là do anh họ của cậu lưu lại, để luyện tập 'quyền anh'. Sau khi Harry tiến vào Hogwarts được nhận sự chăm sóc tốt hơn tuy cứ cách một thời gian vì sự cố phải vào bệnh thất nhưng tổng thể nói là tốt rồi. Nhưng vào năm thứ bảy khi Harry ra ngoài tìm kiếm Trường Sinh Linh Giá thì vết thương trên người cậu lại bắt đầu tăng lên nhiều hơn, nghe nói Hermione còn bị Bellatrix dùng Lời nguyền Hành hạ Crucio mà trên cơ thể của Ron cũng có ít nhiều vết thương, mà những vết thương mới này...

Draco nheo mắt lại. Cậu dám cam đoan Granger cũng không biết, nếu không người này đã sớm bị cấm túc rồi.

Chắc chắn trong thời gian mạo hiểm tên nhóc này đã bị thương, mà cậu ta còn ngại rắc rối mà xử lý vết thương qua loa đại khái, khi khép lại thì hoàn toàn mặt kệ cho nên mới dẫn tới cái lưng của cậu ta có hình dạng... ghê tợn như vầy.

Một mình Draco không thể xử lý được cả hai bên, cậu nghĩ nghĩ, ném Dược bổ máu cho Severus, "Dược bổ máu, cho cậu ta uống hết."

Severus cầm lấy Dược bổ máu, anh nhanh chóng mở nút chai, nhưng trước khi cho Harry uống cũng không quên kiểm tra một chút Dược bổ máu này, chỉ cần ngửi mùi vị thì anh cũng có thể kiểm tra được phần lớn độc dược.

Sau khi rốt cuộc xác định dược không có vấn đề gì, anh mới cho Harry uống hết.

Trình độ độc dược của Draco còn cao hơn rất nhiều so với học trò ở thời đại này, vết thương nghiêm trọng như vậy ở sau lưng Harry khi được nhỏ dược vào cũng rất nhanh dừng chảy máu. Chưa tới một lúc sau, Harry đã được cho uống Dược bổ máu sắc mặt cũng thoáng trở nên tốt hơn, Severus cầm lấy mấy bình độc dược Draco đặt bên cạnh, mở nắp chai kiểm tra một chút, lấy Dược dinh dưỡng đến bên miệng Harry.

"Cậu ta cần phải ngủ một lúc." Draco bận bịu xong, tìm ra một áo choàng trong túi không gian phủ lên Harry, "Tác dụng phụ của Dược giảm đau chắc sẽ làm cậu ta hôn mê ít nhất ba ngày." Chỉ cần trong ba ngày này, pháp lực của Harry sẽ không vì khôi phục quá lớn mà xung đột lần thứ hai thì tất cả sẽ tốt rồi. Hiện tại bọn họ còn không biết khôi phục pháp lực rốt cuộc ở hình thức nào, là khôi phục từng chút hay chỉ trong một khoảng thời gian mà toàn bộ pháp lực lớn bơi trở về, pháp lực xói mòn của Draco tuy cũng rất nhiều nhưng tổng thể mà nói Harry còn thảm thê hơn.

"Sao trò ấy lại biết nơi đó có một mật đạo?" Giáo sư McGonagall đột nhiên hỏi.

"Chắc là do trùng hợp." Draco nói, cậu biết Harry dường như đã biết tất cả mật đạo trong Hogwarts, vì tấm da dê kia...

Đang nói, cửa phòng sinh hoạt chung Slytherin bị đẩy ra, cụ Dumbledore đi đến.

"Albus, chuyện gì xảy ra vậy?" Giáo sư McGonagall vừa nhìn thấy cụ đã hỏi.

"Tôi vừa mới chạy tới Rừng Cấm, vì cầu thang di chuyển và đụng phải bọn nhỏ Ravenclaw, thuận tiện giúp chúng giải quyết một ít rắc rối." Không cần cụ Dumbledore nói, mọi người cũng biết không chỉ có bọn họ mà người ở hai Nhà khác cũng bị thú hoang đỏ tấn công, "Sinh vật trong Rừng Cấm đêm nay thoạt nhìn không thích hợp." Cụ Dumbledore lo lắng nói.

"Đã điều tra ra được chuyện gì chưa?" Voldemort hỏi.

"Không có, chỉ là," Cụ nhíu nhíu mày, "Có dấu vết của pháp thuật Hắc ám."

"Pháp thuật Hắc ám sao?" Giáo sư McGonagall cũng nhíu mày, ngược lại bà nhìn về phía Voldemort, "Vậy giáo sư Voldemort, có thể từ pháp thuật Hắc ám đó mà tìm được người đã ếm chúng không?"

"Tôi sẽ để nhóm Tử thần Thực tử đi tìm kiếm."

Bên cạnh ba người lớn đang thảo luận điều tra chuyện này, động tác Draco cũng thoáng cứng ngắc lại một chút, sao cậu không biết nhóm Tử thần Thực tử lại còn có tác dụng như vậy chứ nhỉ? Thế giới này... thật sự là đáng sợ.

"Chúng ta nên chuyển người về phòng ngủ thôi." Draco nhìn Harry, vì tác dụng của độc dược, sắc mặt Harry đã khá lên nhiều, hiện tại Draco hoàn toàn không lo lắng Harry xảy ra chuyện gì nữa.

Severus không nói hai lời ngồi xuống bế Harry lên, sau đó hơi kinh ngạc nhìn người trong ngực.

Harry nhẹ đến nỗi làm anh không thể nào tưởng tượng được.

Tuy rằng bình thường người này nhìn qua rất gầy yếu nhưng không ngờ sau khi ôm vào trong ngực mới phát hiện người này... nhẹ đến nỗi làm cho người ta phải kinh ngạc.

Đúng lúc này túi không gian của Harry truyền ra một trận dao động pháp thuật.

"Toi rồi." Draco tái nhợt, nhất định là kiên nhẫn của Hermione đã hết rồi.

"Xảy ra chuyện gì vậy?" Lực dao động pháp thuật mạnh như vậy thu hút sự chú ý của ba người lớn.

Draco nuốt một ngụm nước bọt, "Gương hai mặt."

Pháp lực hỗn loạn của Harry sẽ ảnh hưởng đến dòng vận chuyển pháp lực trong túi không gian, gương hai mặt lại đặt trong túi, bên Hermione chắc chắn sẽ cảm ứng được. Gương hai mặt của Harry có thể liên lạc được nhiều mặt gương khác nhưng cùng lắm thì nhóm Gryffindor cũng chỉ có thể cho rằng Harry lại đang mạo hiểm cái gì đó, chỉ có Hermione, cô nhất định sẽ chờ Harry liên lạc với mình, mà hiện tại không đợi được liên lạc, chắc chắn biết xảy ra chuyện rồi.

Kẻ Được Chọn không bao giờ được yên bình vào Halloween cả, đây là chuyện mà tất cả mọi người đều rõ.

Nhưng Draco hiện tại không lấy ra được gương hai mặt.

Lòng phòng bị của Harry rất mạnh, khi cậu hôn mê thì thần chú bảo vệ đã được thiết lập sẵn trong túi không gian lập tức có hiệu lực, trừ bản thân cậu ta thì không ai có thể lấy được túi không gian, cũng không ai có thể lấy được đồ vật từ trong túi không gian cả.

Draco nhìn lực dao động pháp thuật của túi không gian dần dần yếu đi, đột nhiên có một loại dự cảm không lành.

Không đợi cậu kịp phản ứng, túi không gian của cậu liền truyền ra dao động.

Xong đời.

Đại não của Draco nháy mắt trống rỗng, thậm chí cậu còn quên bây giờ còn có rất nhiều người đang nhìn, người Gryffindor cũng đang ở đây, hiện tại cậu chỉ biết nếu tối nay không lôi ra gương hai mặt, nếu thật sự có ngày trở về thì cậu sẽ càng xui xẻo, cho nên lập tức cậu móc gương ra.

"Draco Malfoy!" Một tiếng gào nổi giận giống hệt như bà Pomfrey làm mọi người – kể cả ba vị người lớn – đều sợ tới mức không hẹn mà cùng rụt cổ lại.

"Mình dám cam đoan, Đầu Sẹo thật sự không có việc gì đâu. Thật sự đó, mình lấy vinh dự của Malfoy mà cam đoan." Draco không đợi người trong gương nói gì vội vàng tiến hành cam đoan, mà lời cam đoan lại khiến cho một người cũng là Malfoy, Lucius nhíu mày.

Nếu anh không đoán sai, Đầu Sẹo trong lời của Draco là Harry Potter? Vậy cậu ta bây giờ xem ra không có chuyện gì sao? Lại có thể dùng vinh dự của Malfoy đi nói dối hả?

"Thật sự cậu ấy không chạy vào sâu trong Rừng Cấm trêu chọc sinh vật huyền bí sao? Không lăn xuống hồ trêu chọc con mực trong đó hả? Cũng không chạy tới tiếp xúc thân mật với quỷ khổng lồ chứ?" Người ở trong gương lớn tiếng hỏi.

Lucius hơi bất nhã co rút khóe miệng.

Sâu trong Rừng Cấm... con mực trong Hồ Đen... quỷ khổng lồ...

Được rồi, so với những sinh vật này thì... Lucius lại nhìn người nào đó hô hấp ổn định – thật sự việc này không tính là chuyện gì hết.

"Mình cam đoan... cho nên cậu có thể buông quyển sách trong tay không vậy, đó là quyển sách quý giá của ba đỡ đầu mình đó, phải biết đồ vật ông ấy để lại cho mình thật sự không nhiều lắm đâu..." Hermione từ đâu lôi được quà sinh nhật của ba đỡ đầu cho cậu để uy hiếp cậu vậy hả? Ôi, tất thối của Merlin, cậu không hề nghi ngờ nếu sau khi Đầu Sẹo trở về xảy ra một chút vấn đề nhỏ xíu thôi thì toàn bộ tài sản quý giá của mình đều xong đời.

Ba mẹ à, vì sai hai người lại để Hermine lượn lờ ở biệt thự Malfoy vậy chứ! Cô ấy không phải nên ở chỗ của Blaise sao?

"Cậu ấy bị thương có nghiêm trọng hay không?" Hermione lại hỏi tiếp.

Người nọ làm sao biết có người bị thương nhỉ?

"Không nghiêm trọng đâu, thật sự không hề nghiêm trọng, chẳng qua sau lưng bị cào một phát, so với việc lần trước tự cậu ấy bẻ gãy xương tay của mình thì tốt hơn nhiều." Draco so sánh.

Người kia lần trước chạy đi mạo hiểm, kết quả bị sinh vật huyền bí phun nọc độc vào tay, rồi nọc độc chảy vào trong xương tay trái, bất đắc dĩ người kia vứt hết xương cốt của mình, cho nên cậu ta lại ôn lại một lần ác mộng năm thứ hai kia – mọc lại xương.

Lucius vuốt trán mình, hai phương thức bị thương này thật sự không nên dùng để so sánh chứ?

"Nhờ cậu rồi, chăm sóc Harry cho tốt, chờ cậu ấy không sao nhớ rõ nhắc cậu ấy liên lạc với mình." Hermione rõ ràng cắt đứt liên lạc gương hai mặt, Draco lúc này mới thở phào một hơi.

"Cô ta là?" Severus lâu như vậy lần đầu tiên mở miệng.

Draco đen mặt, nghĩ nghĩ, nói, "Một vị sư tử cậu tuyệt đối không muốn chọc vào."

Rồi sau đó, Severus ôm Harry vào phòng ngủ không đi ra nữa, ba vị giáo sư vội vàng an ủi cảm xúc của bọn nhỏ. Lucius nhìn bóng dáng Draco đi về phòng ngủ, hơi hơi nheo lại ánh mắt lam xám của mình.

– Hết chương 20 –

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: mọi người có nhìn ra một cp phụ không? Hắc hắc, trong văn của ta, Hermione tuyệt đối không có khả năng ở bên Ron, vì ta oán niệm việc này đã lâu rồi~

Continue Reading

You'll Also Like

3.3M 120K 23
Thể loại : Đam mỹ hiện đại, H cao không dày, có ngược, SM, hắc bang, phúc hắc ôn nhu công X nhà báo cường thụ, ngọt, HE. Truyện có yếu tố SM, nếu khô...
2.6M 246K 106
Tác giả: Tiểu Diệp Hoàn. Chuyển ngữ: QT, Google Translator. Raw: Khotangdammy. Editor: Cao Ying. Thể loại: Hiện đại, cường cường, xuyên thư, hợp đồng...
2.7M 235K 125
NAM PHỤ ĐỘC ÁC ONLINE NUÔI CON Tác giả: Dữu Tử Miêu Thể loại: Hiện đại, huyền huyễn, xuyên việt, ngọt sủng, thần tiên yêu quái, xuyên sách, sinh tử...
7.2M 612K 196
Hán Việt: Xuyên thành ảnh đế tác tử vị hôn phu Tác giả: Lâm Áng Tư Nguồn: Wikidich Tình trạng: Hoàn thành (289 chương) Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Xu...