[HP] TÍCH THÌ

By Hatake_Eri

127K 4.7K 898

Tác giả: Đằng La Luyến Nguyệt. Nguồn raw + QT: Hạ Nguyệt. Độ dài: 1 tiết tử + 91 chương + 5 phiên ngoại. Thể... More

Văn án + Tiết tử
Chương 11 +20
Chương 21 + 30
Chương 31 + 40
Chương 41 + 50
Chương 51 + 60
Chương 61 + 70
Chương 71 + 80
Chương 81 + 90
Chương 91
Phiên ngoại

Chương 1 + 10

17.1K 533 137
By Hatake_Eri


Chương 1 : Đi đến thế giới hòa bình.  

Trong tiệc tối khai giảng Hogwarts, nhóm động vật nhỏ thường tranh cãi ầm ĩ đều kinh ngạc nhìn hai người chòi ra trên dãy bàn Slytherin, chụm đầu nói nhỏ.

"Merlin à, mình còn tưởng James Potter chạy đến Slytherin gây rắc rối nữa chứ, dù sao cậu ta vẫn luôn bốc đồng như thế, đúng không?" Có người kinh ngạc nói.

"Nhưng James giờ đang ngồi trên bàn Gryffindor mà." Một người khác ngây dại trả lời.

"Hơn nữa nhìn cậu nhóc tóc bạch kim kia, cậu ta không phải là anh em của Lucius Malfoy gì gì đó chứ?" Có người kinh ngạc hỏi, "Nhưng mình chưa từng nghe nói gia đình Malfoy có hai con nha, nhà bọn họ mấy đời không phải là con một nối dòng sao?"

"Nhìn Malfoy kìa, dường như cũng không biết cậu ta tồn tại đâu, không phải là con riêng đó chứ?"

"Nhưng nếu là con riêng, chẳng phải đến trường từ lúc mười một tuổi à, nhưng giờ cậu ta mới tới đó thôi."

Tiếng nghị luận càng lúc càng lớn mà bên này, Slytherin vẫn duy trì không khí im lặng quỷ dị, dù tất cả mọi người đều đang đánh giá hai người đột nhiên xuất hiện nhưng không có ai xung phong mở miệng hỏi han.

Mà hai người hiện đang trên dãy bàn Slytherin, một cùng năm với thủ tịch Lucius Malfoy có mái tóc bạch kim, mặt không đổi sắc đang bình tĩnh ngồi, không ai phát hiện tâm tình của cậu. Mà người còn lại, có khuôn mặt giống hệt với James Potter đang ngồi bên Gryffindor kia, làm cho nhóm Slytherin ngay từ đầu còn tưởng rằng mình đi nhầm chỗ, giờ phút này đang tức giận, người nào đó ngồi bên cạnh thậm chí còn nghe được tiếng cậu đang hung hăng nghiến răng.

Chỉ chốc lát sau, giáo sư McGonagall dẫn nhóm học sinh năm nhất đi vào, các học trò yên tĩnh lại, chờ đợi lễ phân loại.

Một đám phù thủy nhỏ đang trong trạng thái thấp thỏm lo âu vội vàng được phân tới các Nhà. Tiếng vỗ tay của các học sinh lớn hơn làm bọn họ bình tĩnh lại, khi tìm được chỗ ngồi của mình giống như tìm được sự sở hữu. Sức hấp dẫn của Hogwarts là vậy đó, làm cho mỗi người khi tiến vào chỉ trong một thời gian ngắn ngủi đã có thể tìm được cảm giác 'gia đình'.

"Tốt lắm tốt lắm, lại thêm một đám nhóc dễ thương gia nhập đại gia đình chúng ta," Sau khi Lễ phân loại kết thúc, hiệu trưởng Dumbledore đứng lên, "Thầy tin tưởng các trò nhất định có thể tìm được những người bạn mới."

Nhóm phù thủy nhỏ ngại ngùng cười cười, không nói gì nhìn những người bạn học bên cạnh.

"Như vậy thì, trước khi chúng ta thưởng thức bữa tiệc linh đình, xin cho phép cụ già này giới thiệu hai người cho các trò."

Lời vừa nói ra, dường như tất cả mọi người đều hướng về phía hai người nhoi ra trên dãy bàn Slytherin kia.

"A, phải rồi, phải rồi, chắc chắn các trò đã chú ý tới hai khuôn mặt mới của chúng ta đúng không nào." Cụ Dumbledore cười nói, "Người có mái tóc đen, trò Harry Potter cùng với Draco – trò Malfoy." Potter và Malfoy á?

Một số người lăng lăng nhìn thoáng qua khuôn mặt giống hệt James Potter, rồi quay lại nhìn về phía Gryffindor. Một số người nhìn Lucius đang trong trạng thái hoàn toàn sửng sốt ở vị trí chủ thượng, nhìn nhìn lại người nào đó không biểu lộ cảm xúc gì, trong lòng mọi người khẽ run lên mà hoàn toàn không có phản ứng.

Chẳng lẽ... không chỉ gia đình Malfoy có con riêng mà còn có một đứa con riêng ở gia đình Potter nữa hả?

Hơn nữa vì sao một Potter lại đi vào Slytherin chứ? Chủ nhiệm đang nghĩ cái gì vậy?

Mọi người khó hiểu hướng ánh mắt về phía chủ nhiệm nhưng người đàn ông tóc đen vẫn duy trì phong thái lịch sự, không đáp lại bọn họ.

"Bởi vì một số tình huống đặc biệt, trò Potter và trò Malfoy sẽ gia nhập năm thứ năm và năm thứ sáu cùng học tập với các trò. Thế đó, bây giờ, chúng ta nên vỗ về cho cái bụng của mình nào."

Tuy rằng bữa tối đã hiện ra nhưng mọi người sớm đã không có hứng trí để ăn, ánh mắt của họ vẫn dính chặt vào hai người.

"Hì hì, James à." Sirius vỗ vỗ bả vai bạn tốt, nuốt một ngụm nước bọt, "Cậu nên viết thư về hỏi thăm đi, có phải gia tộc cậu thiếu một đứa con hay không? Cậu nhóc bị tóm đến Slytherin đó."

"Chân Nhồi Bông, mình cảm thấy như đang mơ á." James vẫn chưa lấy lại tinh thần.

"Không phải là nằm mơ, vì mỗi lần nằm mơ cậu cũng chỉ mơ thấy Lily mà không phải anh em chúng ta đâu." Sirius nhẹ nhàng bâng quơ nói, rất lạnh nhạt với việc bạn tốt trọng sắc khinh bạn thậm chí ở trong mộng cũng không cho người bạn này một vị trí nào.

Bên dãy bàn Slytherin, tiêu điểm mọi người đang chú ý vẫn còn mải miết giao tranh với đĩa thịt bò mà không thèm để ý ánh mắt bọn họ đặt trên người mình.

Lucius không vị giác gì mà nhai rau dưa trong miệng, một Malfoy cùng tuổi không biết từ đâu đột nhiên xuất hiện, nhưng gia tộc Malfoy mấy đời nay đều con một nối dòng mà, giờ tự nhiên lại chòi ra thêm một Malfoy. Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra vậy?

Harry và Draco chưa ăn được nhiều đã buông dĩa xuống, bọn họ ngồi cùng nhau tuy khác năm học, xem ra đã được chủ nhiệm đồng ý.

Harry chống cằm nhìn lại những người đang nhìn chằm chằm cậu, không biết vì sao, ánh mắt xanh lục phía sau kính lại khiến người ta cảm thấy run rẩy. Bị Harry nhìn lại mọi người rùng mình một cái rồi nhanh chóng thu hồi tầm mắt của mình.

"Cậu tức giận cũng vô dụng thôi." Draco một bên thản nhiên nhìn đáp, "Hermione không phải nói muốn cậu coi như một chuyến du lịch hay sao?"

"Mình nghĩ mình nhớ đàn sư tử kìa." Harry mềm oặt nói, "Mình nghĩ mình nhớ đàn sư tử kia á! Hic, tuy rằng mình không ghét rắn nhưng mình vẫn còn thích sư tử mà!"

"Cậu kêu với mình cũng không có tác dụng gì đâu," Draco nói, "Người kéo cậu vào Slytherin cũng không phải mình nha."

"Con rắn chết tiệt kia..." Harry nghiến răng nghiến lợi, "Thật sự tức chết mình mà."

Nếu không phải vì con rắn chết tiệt kia thì việc mình là Xà Khẩu cũng không bị lộ, cũng không bị kéo vào Slytherin.

"Ai kêu chưa rõ ràng gì mà cậu đã nói rồi." Tuy Trường Sinh Linh Giá trên đầu Harry không còn nữa nhưng khả năng nói xà ngữ vẫn được giữ lại, nhưng cũng vì không có Xà Khẩu bên cạnh cùng cậu nói chuyện nên đôi khi cậu căn bản cũng chẳng biết bản thân mình nói cái gì nữa. Hermione đã từng đề nghị cậu đi luyện tập với mấy con rắn nhưng Harry chỉ nói ngoài miệng, đến khi cậu đi mạo hiểm cũng quên sạch bách.

"Hơn nữa lúc đó hỗn loạn như vậy, cũng không thể trách cậu được." Draco nghĩ nghĩ, nói ra một câu không tính là an ủi.

Haiz, đúng rồi, tình huống lúc đó rất hỗn loạn, hỗn loạn đến nỗi từ lúc mười một tuổi đến tận giờ, Kẻ Được Chọn lại xảy ra tình trạng xung đột pháp lực.

Harry vẫn còn nhớ rõ, ngay khi vươn tay lấy lại cái la bàn trong tay Draco không cẩn thận cứa vào ngón tay rồi bị một sức mạnh không biết tên hút vào, giống như độn thổ mà bắt cậu rời khỏi mặt đất. Rồi không biết bao lâu sau, cậu và Draco nháy mắt rớt xuống, không biết rơi xuống cái gì, cậu chỉ nghe được một tiếng kêu đau đớn, "Á, ai lại có thể đáng giận đến thế mà rơi vào người tôi, đau chết tôi rồi."

"Rất xin lỗi, tôi không cố ý." Mơ mơ màng màng, Harry giải thích.

Rồi thế giới im lặng.

Sau đó tiếng Draco mắng truyền tới, "Chết tiệt, không được nói xà ngữ!"

"Mình không..." Mình cũng không nói xà ngữ mà... Vẫn chưa nói xong thì nhìn thấy đầu một người đàn ông, cậu đột nhiên dừng lại. Harry nhanh chóng tóm lấy đũa phép của mình, trừng mắt, "Voldemort, ông còn chưa chết hả!"

Trong lúc suy nghĩ, thần chú đã phóng ra nhưng Harry không ngờ pháp lực trong cơ thể không khống chế được mà rối loạn, đau đớn đến tận xương làm trước mắt cậu tối sầm, ngất đi.

Lần thứ hai tỉnh lại, cậu thấy người mà cậu đã từng cho rằng không thể nào gặp lại một lần nữa.

"Giáo sư Dumbledore..." Nhưng khi nhìn đến người đàn ông bên cạnh cụ, cậu vừa làm tư thế phòng ngự vừa cố tìm đũa phép của mình.

Người đàn ông lịch sự nhướng mi, "Tôi cho rằng trước hôm nay thì chúng ta vẫn chưa gặp mặt nhau lần nào mới đúng."

"Đứa nhỏ, không cần phải phòng bị Tom đến thế, Tom là một đứa nhỏ ngoan." Cụ Dumbledore nói, vì từ 'đứa nhỏ ngoan' mà người bên cạnh cụ nhíu mày rất sâu.

"Giáo sư..." Harry cũng nhíu mày, cậu không hiểu, vì sao vừa tỉnh dậy giáo sư Dumbledore đã xuất hiện trước mặt mình, vì sao Voldemort vốn đã chết cũng ở trước mắt mình luôn, vì sao hai người này lại có thể hòa bình đứng cùng nhau mà không phải đánh nhau tơi bời chứ.

Đầu óc mơ màng, cậu lấy tay gõ gõ đầu mình, lại đột nhiên phát hiện không ổn.

Tay của cậu...

Harry khẩn trương đứng lên nhìn thân thể mình, không phải ảo giác, thân thể cậu lại nhỏ đi.

Dường như có một đáp án nào đó được miêu tả sinh động trong óc, ngón tay Harry xẹt qua không trung, thời gian hiện ra trước mặt cậu.

Ngày 01 tháng 09 năm 1976.

Năm 1976? Cái gì vậy?

Trở về quá khứ?

Nhưng khoan đã, năm 1976 không phải là năm thế lực của Voldemort mạnh nhất sao?

Thời điểm vang dội, ông ta không thể nào ở trong Hogwarts được!

"Hãy nói cho tôi biết," Harry nhìn sang người đàn ông tóc đen mắt đỏ, "Vì sao ông lại ở đây?"

"Vì sao tôi lại ở đây?" Người đàn ông dường như cảm thấy rất buồn cười, "Một giáo sư trường học không ở trong trường thì ở đâu chứ?"

"Nơi này là Hogwarts sao ạ?" Cậu nhìn về phía cụ Dumbledore.

Cụ Dumbledore cười gật gật đầu.

Harry trợn trắng mắt, lần thứ hai bất tỉnh.

Tất thối Merlin, đây tuyệt đối không phải quá khứ mà cậu biết!

Lần thứ ba tỉnh lại, Harry nhìn thấy Draco đang ngơ ngẩn, hai người không thể không bất đắc dĩ chấp nhận sự thật, bọn họ đi tới một thế giới không giống như quá khứ của họ.

Trong thế giới này, tất cả dường như không hề thay đổi, chỉ duy nhất một điều, năm đó Tom Riddle trở lại xin làm giáo sư Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám thì cụ Dumbledore đồng ý.

Vì thế, rất nhiều chuyện cũng không còn giống nữa.

Không còn Trường Sinh Linh Giá, đây là việc quan trọng nhất.

Tử thần Thực tử vẫn tồn tại như trước, chẳng qua lại là một tổ chức không làm mọi người sợ hãi mà thôi. Hội Phượng Hoàng vẫn tồn tại như trước, chẳng qua lại không tranh đấu ngươi chết ta sống với đám Tử thần Thực tử kia nữa. Mà Hogwarts giờ đây, thậm chí không còn tràn ngập mùi thuốc súng như lúc Harry nhập học, tuy Voldemort vẫn không thích Muggle nhưng suy nghĩ điên cuồng ngu ngốc không có não của năm đó đã không còn tồn tại trong đầu Voldemort như thế giới kia nữa.

Mà Harry bọn họ bị cái la bàn quái lạ kia đưa đến thế giới này. Vì la bàn không ngừng hấp thụ pháp lực của bọn họ, nên thân thể của bọn họ nhỏ lại, mà lúc nãy Harry lại sử dụng pháp lực làm cho pháp lực trong cơ thể cậu còn chưa ổn định mà xung đột.

Mà cụ Dumbledore lại nói cho hai người biết, trong danh sách học sinh năm thứ năm và thứ sáu xuất hiện tên của bọn họ.

Trước khi chưa tìm được biện pháp trở về, Harry và Draco quyết định ở lại Hogwarts. Khi Harry đề nghị cậu muốn vào Gryffindor, Voldemort nhướng mày nói, cậu đã bị phân vào Slytherin.

"Vì sao chứ? Ông không thể bắt một sư tử đã từng sống bảy năm ở Gryffindor vào hang rắn được!" Harry phẫn hận nói.

"Bởi vì cậu biết xà ngữ," Voldemort bình tĩnh nói, "Cậu phải vào Slytherin, tuy tôi không biết vì sao cậu lại nói được xà ngữ nhưng xà ngữ là tượng trưng kế thừa của Slytherin. Nagini thường xuyên đi lại trong Hogwarts, nếu cậu vào Gryffindor thì khi mọi người biết cậu nói được xà ngữ, cậu nghĩ xem, bọn họ sẽ cảm thấy thế nào?"

Harry nghẹn lời, không biết phải nói gì.

Lúc này cậu cảm thấy cái gương hai mặt trong túi mình đang rung lên.

"Hermione!" A, Merlin, cậu không nghĩ tới đây mà vẫn có thể liên lạc được với Hermione.

"Harry, cậu sao rồi, không có việc gì chứ, cậu và Draco đang ở đâu, chúng mình không tìm được hai người!" Gương hai mặt vừa kết nối, hiện ra gương mặt sốt ruột của Hermione.

"Hermione, mình không có việc gì, đừng lo lắng, chỉ xảy ra một vấn đề nhỏ thôi." Harry bất đắc dĩ nói.

"Vấn đề? Đã xảy ra chuyện gì, cậu bị thương sao?" Hermione vội vàng hỏi.

"A, không có việc gì, cậu bình tĩnh nghe mình nói đã." Dù Harry biết Hermione không thể nào bình tĩnh được nhưng cậu vẫn dùng tốc độ nhanh nhất nói cho cô biết, cậu đã làm một chuyến du lịch thời gian. "Cho nên, chẳng qua là mình không tìm được phương pháp trở về mà thôi, thật sự mình không có việc gì đâu." Cuối cùng, cậu vẫn cố gắng cam đoan.

"Được rồi, được rồi, " Hermione hít sâu vài cái, để mình trấn định một chút, "Cậu nói, cậu không có việc gì đúng không. Harry Potter, cậu nhớ kỹ cho mình, nếu cậu có việc thì cậu chết chắc đó!"

"Vâng vâng vâng, tuyệt đối sẽ không có việc gì, Draco cũng thế!" Harry biết lúc này cái gì cũng có thể làm nhưng không thể kích thích Hermione.

"Nếu gương hai mặt vẫn sử dụng được, vậy hai thế giới chắc chắn có liên hệ với nhau. Cậu cất kỹ cái thứ kia đi, mình đi xem trên sách có nói gì về cái đồ vật đó không. Còn hai người thì coi như du lịch một chuyến đi, cố gắng mà điều dưỡng thân thể mình để khôi phục pháp lực, có hiểu không!"

"Vâng vâng vâng!" Với việc Hermione sắp nổi bão, giờ vẫn không nên nói gì thì tốt hơn.

Mà Harry vẫn luôn chú ý tới Hermione, không để ý Voldemort và cụ Dumbledore đã rời khỏi bệnh thất, nên cậu đã mất đi cơ hội vào Nhà mà mình muốn.

Nên, lúc này ngồi trên dãy bàn Slytherin, Harry mới có thể khó chịu đến thế.

Hic, Merlin à, cậu nhớ tới phòng sinh hoạt màu vàng đỏ kia, quan trọng nhất là ba, mẹ, ba đỡ đầu của cậu đều ở đó. Mà cậu lại bên Slytherin, ôi không, rất khủng bố, Ron mà biết chắc chắn sẽ ngất mất!

"Được rồi, đừng có trưng ra cái mặt thối nữa." Draco cuối cùng nhịn không được, "Đến lúc phải đi rồi."

Harry không tình nguyện theo sau Draco, trước khi đi còn ai oán liếc về Gryffindor một cái, làm cho nhóm Gryffindor tự nhiên rùng mình.

Tranh đoạt chủ tịch là lệ thường của Slytherin, ngày khai giảng đầu tiên sẽ bắt đầu, chẳng qua Harry không có tí hảo cảm nào với cái này, cậu chào Draco rồi một mình trở về phòng ngủ được viết tên cậu.

Được rồi, vì cậu và Draco bị phân không cùng năm học nên bọn họ không thể ở cùng một phòng, rõ ràng cùng nhau đền nhưng vì sao pháp lực của cậu lại bị hấp thụ nhiều hơn chứ?

Bề bộn trăm mối mà không giải thích được, Harry vô lực ngã xuống giường, ngơ ngác nhìn trần nhà.

Không biết qua bao lâu, cửa bị đẩy ra, Harry biết bạn cùng phòng đã trở lại, cậu ngồi dậy, đang định chào hỏi đối phương, lại bị một mớ tóc đen đầy dầu cùng cái mũi ưng cực lớn kia làm giật mình.

Bên kia, trong phòng ngủ của mình Draco cũng ngẩn người nhìn một người tóc bạch kim khác.

– Hết chương 1 –

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Nếu Harry không tiến vào Slytherin, làm sao cùng giáo sư ái muội được chứ? Hừ hừ, đã có vợ thì ba đỡ đầu gì gì đó đều phải tránh sang một bên hết. (DMY: cảm ơn nàng Anak lắm lắm á te te)




Chương 2 : Ban đêm.  

Draco khác với Harry, cậu xem xong tranh đoạt chủ tịch mới trầm tư trở về. Vừa nãy cậu rất nghiêm túc đứng nhìn mỗi một trận đấu, nhận ra tổng hợp thực lực của Slytherin ở đây còn tốt hơn nhiều lần so với thế giới kia của cậu. Ngay cả học trò mới năm nhất cũng có thể sử dụng pháp thuật hắc ám trung cấp rồi, hơn nữa bọn họ thậm chí có thể khống chế chính xác trình độ tổn thương của pháp thuật hắc ám, xem ra giáo dục ở bên này tốt hơn rất nhiều.

Draco cúi đầu trầm tư nhìn cửa phòng có dán tên của mình, cũng không chú ý gì tới tên bạn cùng phòng, cứ thế đẩy cửa vào.

Cho đến khi cửa một lần nữa được mở ra, theo lễ phép cậu muốn quay đầu chào hỏi bạn cùng phòng nhưng giờ mới chú ý tới bạn cùng phòng là ai, Draco hoàn toàn không phòng bị, vì mái tóc bạch kim còn chói mắt hơn mình của đối phương mà bất giác ngây ngốc.

Lucius Malfoy hiển nhiên cũng rất kinh ngạc khi nhận ra Draco ở trong này, chỉ thấy anh cao ngạo nhướng mày, nói, "Tôi cho rằng, nơi này là phòng đơn chứ."

Chủ tịch Nhà và chức vị Huynh trưởng, hai thân phận này cộng lại thì dù Lucius không phải cậu chủ nhà Malfoy cũng có tư cách được một phòng riêng.

Draco rối rắm nửa ngày, tên của ba nhà mình cứ vướng tại đầu lưỡi mà không phun ra được. Đối với cậu mà nói, xưng hô tên cúng cơm của ba ba là một chuyện cực kỳ khó khăn. Cậu có thể kiêu ngạo giới thiệu tên của ba cho người khác, nhưng nếu để cậu gọi tên cúng cơm của ba thì, haizzz đây là chuyện cậu chưa từng nghĩ tới.

Cuối cùng cậu quyết định bỏ qua xưng hô, cũng học Lucius nhướng mày – Lucius kinh ngạc nhận ra động tác này vô cùng giống mình – lấy lại ngữ khí cao ngạo quen thuộc mà Harry mỗi lần nghe được rất muốn mắng cậu – "Khi chủ nhiệm phân phòng cho tôi thì nó cũng không còn là phòng đơn nữa rồi."

Ba đỡ đầu phân? Lucius không dấu vết nhíu mày, mỗi một việc ba đỡ đầu làm đều có lý của ông, vậy lần này thì vì sao chứ ?

"Nếu do chủ nhiệm quyết định, như vậy thì," Lucius vươn tay, "Hy vọng chúng ta sống chung vui vẻ." Anh cũng bỏ qua xưng hô với Draco, bởi vì bây giờ bọn họ cũng chưa quen thuộc đến mức xưng tên cúng cơm của nhau, mà nếu gọi là 'cậu Malfoy' sẽ làm anh cảm thấy không quen, có một cảm giác như đang gọi chính bản thân mình vậy.

Không thể không nói, Lucius năm thứ sáu trầm ổn hơn nhiều so với Draco. Phải biết rằng lúc Draco còn ở năm thứ sáu vẫn còn vì một mâu thuẫn nhỏ xíu với Harry mà gây lộn đánh nhau đó.

"Ở chung vui vẻ." Draco chần chờ một chút, vươn tay cùng Lucius nhẹ nhàng chạm một cái rồi buông lỏng, rồi Lucius không để ý tới Draco nữa mà đi thẳng vào phòng tắm.

Từ khi Voldemort quyết định Draco ở trong phòng ngủ con đỡ đầu nhà mình thì cái phòng ngủ vốn trống rỗng lại nhô ra thêm một cái giường, một cái tủ quần áo, bàn học và vài vật dùng thường ngày. Mà đồ dùng học tập và quần áo từ lúc cụ Dumbledore chuẩn bị cho Draco, giờ đã được gia tinh phân loại cất kỹ.

Draco giơ đũa phép sửa sang tốt giường mình rồi buông màn, lấy túi không gian tùy thân ra, rất may mắn vì đồ vật này đi theo cậu đến đây.

Từ năm thứ bảy cậu đã bắt đầu mang theo túi không gian.

Chiến tranh, tùy lúc sẽ có người bị thương. Năm thứ bảy, cậu âm thầm gia nhập Hội Phượng Hoàng. Harry Potter lúc đó đã trờ thành người đứng đầu Hội Phượng Hoàng giao cho cậu nhiệm vụ bảo vệ đám học trò Hogwarts khi ấy. Đặc biệt là nhóm Gryffindor công khai đối nghịch với Voldemort, bọn họ thường xuyên bị anh em nhà Carrow tra tấn. Tuy Snape cũng ở đó nhưng Harry lúc này còn chưa biết sự thật, không hề tin tưởng Snape, cho dù khi cụ Dumbledore còn sống luôn luôn nhấn mạnh Snape là người của Hội Phượng Hoàng đi chăng nữa.

Cho đến khi Draco và Harry lập Lời thề Bất Khả Bội mới làm cho Harry thoáng tin tưởng cậu. Mà Hermione lại lo lắng người nhà Draco sẽ khó xử, liền đề nghị Harry để Draco đến trường bảo vệ bọn nhỏ Hogwarts.

Việc Draco cần phải làm là tận dụng tất cả khả năng không làm cho anh em nhà Carrow đi tra tấn nhóm Gryffindor.

Mỗi khi anh em nhà Carrow muốn làm vậy, Draco sẽ đề nghị để chính mình thực hiện. Nói kiểu cách thì là 'luyện tập một chút, tăng sức mạnh của mình để thực hiện tốt việc chủ nhân giao phó'. Voldemort nghe xong giải thích này thì vô cùng hài lòng, liền phân phó anh em nhà Carrow mỗi lần tóm được đứa học trò không nghe lời nào liền vứt tới chỗ Draco để cậu 'luyện tập'.

Draco lúc năm bảy cho dù pháp lực có mạnh mẽ nhưng cũng không thuận lợi sử dụng lời nguyền không thể tha thứ, nên mỗi lần bị phạt, đám học trò bị đau đớn chỉ chút ít mà thôi. Draco thường xuyên giả vờ ếm nhiều lần Crucio, nhân lúc hai anh em nhà Carrow không chú ý đánh ngất đám học trò này để anh em nhà Carrow cho rằng chúng bị tra tấn quá đau đớn mà ngất đi. Mà lúc này, hai người đó cũng chẳng có tí lòng tốt nào vác người trở về, cứ thế cười hì hì vứt người ở chỗ Draco, đi tìm thêm đám học trò gây rắc rối.

Chờ anh em nhà Carrow đi rồi, Draco sẽ cứu người tỉnh lại, còn đút độc dược cho bọn họ. Lúc đầu đám Gryffindor cũng chẳng cảm kích gì cho cam, mắng to Draco là đồ Tử thần Thực tử độc ác. Cho đến khi lôi cái tên Harry ra mới làm bọn họ im miệng, không tình nguyện uống hết độc dược, không nói được lời cảm ơn cứ thế bỏ chạy.

Sau lại, mỗi lần Draco đều dùng cách thức giống nhau trợ giúp nhóm Gryffindor tránh được một màn tra tấn Crucio đau đớn, đám Gryffindor mới từ từ vứt bỏ sợ hãi. Cộng thêm dưới sự hướng dẫn của Neville, từ khi Harry biến mất dẫn đầu nhóm Gryffindor và các thành viên D.A cũ dần dần sửa lại cái nhìn với Draco. Khi Draco khống chế pháp lực mà ếm Crucio lên người, bọn họ thậm chí còn phối hợp kêu to lên. Lần đầu tiên, Draco suýt tưởng thật làm cho tay cậu run lên cắt đứt pháp lực, lúc đó sắc mặt cậu thoạt nhìn càng giống như bị ếm một cái Crucio lên người hơn.

Có thể nói, sau thời chiến, thay Slytherin rửa sạch tội danh không chỉ có tác dụng của một mình Harry, một phần cũng là do những Gryffindor đã từng được Draco giúp đỡ.

Thói quen mang theo túi không gian của Draco chính là bắt đầu từ đó.

Lúc ấy trong túi không gian của cậu phần lớn đều là độc dược, có một ít là ba đỡ đầu hồi còn sống cho mình, có một ít là tự làm, vì ứng phó anh em nhà Carrow tùy lúc 'trừng phạt'.

Mà sau khi chiến tranh chấm dứt, trong túi không gian của Draco lại có rất nhiều đồ vật. Sau chiến, giới phù thủy hoàn toàn hỗn loạn. Lúc đầu Draco vì phải chờ đợi phán quyết mà không thể về nhà, Narcissa đã để một phần lớn quần áo và Galleons vàng trong đó, thậm chí sợ Draco trong thời gian lưu lại Bộ Pháp thuật ăn không đủ no mà làm rất nhiều đồ điểm tâm ếm thần chú giữ tươi vào trong túi không gian của Draco.

Sau khi phán án kết thúc là lúc giới pháp thuật trùng tu. Hogwarts và rất nhiều nơi đã từng bị phá hủy nặng nề trong chiến tranh đều phải được tu sửa lại. Từ tội nhân chiến tranh biến thành anh hùng, Draco và Harry bận tối mày tối mặt, hơn nữa Lucius và Narcissa bị phán án không đi theo được nên trong túi không gian của Draco đồ vật chỉ tăng mà không giảm.

Draco muốn kiểm tra đồ vật trong túi không gian của mình, kết quả cậu phát hiện chủng loại thì không nhiều nhưng số lượng thì không hề ít.

Sau chiến, số Galleons vàng mà Narcissa để trong túi không gian cậu dùng rất ít nên bên trong đám tiền này đủ cho cậu dùng rất lâu. Mà quần áo cũng rất nhiều, đều do Narcissa sợ cậu không kịp về nhà mà chuẩn bị. Còn có độc dược chiếm phần lớn bên trong, mang theo độc dược bên người dường như đã trở thành chấp nhất của cậu.

Đủ loại đồ vật trong túi không gian làm cậu cho rằng mình thật sự đang đi du lịch, ngoại trừ chưa quyết định được ngày về thì không có gì cần phải lo lắng cả.

Draco nằm trên giường, gối đầu mềm nhũn nhìn đỉnh giường không nói lời nào. Lucius đã ra khỏi phòng tắm, Draco biết anh ta nhất định đang sửa sang lại đầu tóc của mình. Bảo dưỡng tóc dường như là việc cần làm mỗi ngày trước khi đi ngủ của một Malfoy.

Sau một lát, Lucius nằm lên giường, cũng không chúc ngủ ngon với Draco. Draco cũng không để ý, cậu lấy ra ít nước thuốc vô mộng từ trong túi không gian, cũng không định rửa mặt chải đầu, cứ thế uống hết rồi nhắm mắt lại.

So với Draco bên này bình tĩnh thì Harry cũng không tốt như vậy.

Khi Harry từ trên giường ngồi dậy định chào hỏi bạn cùng phòng, lại bị hình dáng quen thuộc mà xa lạ của đối phương làm ngây ngốc.

Quần của Merlin, mớ tóc đầy dầu, cái mũi ưng cực lớn cùng sắc mặt tái nhợt, ngoại trừ lão dơi già hành hạ cậu suốt sáu năm rồi cuối cùng để lại một bình ký ức cứ thế buông tay đi tìm mẹ, làm lòng mình tràn đầy áy náy nhưng chưa kịp nói lời giải thích và cảm ơn, thì còn ai vào đây nữa?

Harry ở trong lòng hung hăng mắng Merlin cùng cái tên làm hại cậu không thể không tiến vào Slytherin, trước đó là não tàn bây giờ là thiểu năng trí tuệ ngu ngốc.

Severus Snape nhìn phòng ngủ bình thường chỉ có một mình giờ lại chòi ra một người, anh khó chịu nheo hai mắt lại. Harry chắc chắn cậu nhìn thấy lửa giận trong mắt đối phương. Bị Snape hành hạ suốt sáu năm liền nên Harry đã có thể hiểu được tâm tình của đối phương chỉ thông qua một động tác cử chỉ nhỏ.

"Tôi nghĩ cậu còn có mắt, nên biết phòng này đã có chủ nhân, hay là nói cậu giống tên công không có đầu óc kia, nhìn thấy nơi của người khác nhưng cứ thế nhảy sổ vào?" Đối phương chậm rãi đi về phía Harry, cho dù đã từng đối mặt Voldemort làm người ta sợ hãi còn thành công đánh thắng ông ta, nhưng Kẻ Được Chọn cũng không khỏi lui về sau mấy bước.

Không chỉ vì Harry tự tiện xông vào phòng mình làm tâm tình Snape không tốt, khuôn mặt của đối phương cũng làm cho Snape ngay cái nhìn đầu tiên liên tưởng đến tên ngu ngốc James Potter luôn khoe khoang bản thân mà không có cảm tình.

Đối với Kẻ Được Chọn, so với tên não tàn luôn cứng rắn khẳng định mình là máu trong kia thì vị xà vương sống trong hầm còn khủng bố hơn nhiều.

"Chủ nhiệm sắp xếp tôi vào đây, nếu anh có ý kiến gì thì có thể đi hỏi chủ nhiệm." Đã được lĩnh giáo nghệ thuật ngôn ngữ của vị xà vương này suốt sáu năm liền, Harry cũng không cần chuẩn bị nhiều mà nói chuyện với Snape. Trên thực tế nếu có thể, cậu cũng rất muốn đổi ký túc xá, phải biết rằng dù Snape này không phải Snape đã trưởng thành kia nhưng khí tức bên ngoài của đối phương vẫn có thể tạo áp lực cho trái tim mềm yếu của cậu nha.

Nghe được là do Voldemort sắp xếp, Snape nhếch khóe môi tái nhợt, hiển nhiên không muốn Harry tiến vào không gian cá nhân của mình nhưng cũng không muốn làm trái ý tứ của chủ nhiệm. Suy nghĩ giãy dụa một lúc, Snape cuối cùng cũng đồng ý. "Nếu do chủ nhiệm sắp xếp, tôi hy vọng cậu tốt nhất đem cả đầu óc của mình tiến vào. Slytherin biết mình nên làm gì và không nên làm gì."

"Nhưng chính tôi cũng không phải là Slytherin." Harry nhỏ giọng nói thầm, "Anh không thể vì trong lúc này tôi luôn giao tiếp với Slytherin mà biến một vua sư tử chính hiệu trở thành rắn được. Cho dù cắt hết bốn chân của sư tử đi cũng không thể nào nhìn ra một con rắn đâu." Sau khi cụ Dumbledore chết Harry tiếp nhận Hội Phượng Hoàng, cho dù cậu vì đi tìm kiếm Trường Sinh Linh Giá rất ít khi xuất hiện trước mắt mọi người, cũng ít liên hệ với họ nhưng không thể phủ nhận Harry có ý nghĩa quan trọng với Hội Phượng Hoàng. Sau chiến Harry lại dẫn theo Hội Phượng Hoàng trùng tu, cống hiến quan trọng cho giới pháp thuật, cho nên nói Harry là vua sư tử cũng không đủ để biểu đạt hết vai trò của cậu.

Vốn tự nhiên bị ném vào Slytherin đã đủ làm Harry đau đầu mà hiện tại Snape lại đây cảnh cáo, ngôn ngữ, hành vi, cử chỉ của cậu nhất định phải có khí chất và phong thái của Slytherin. Harry cảm thấy lửa giận của mình cũng dần dần dâng lên. Hiện tại việc cậu muốn làm nhất chính là chạy đến phòng làm việc của Voldemort, vỗ bàn rồi lớn tiếng nói với ông ta cậu muốn chuyển Nhà.

"Cậu nói cái gì?" Nghe không rõ Harry nhỏ giọng nói thầm, Snape thái độ không tốt lắm hỏi.

"Không có gì." Harry hữu khí vô lực trả lời, phủ định ý nghĩ vừa xuất hiện trong lòng mình.

Snape hừ một tiếng, bắt đầu dựng vạc nấu độc dược trong phòng ngủ, không để ý gì đến Harry nữa.

Đồ cuồng độc dược!

Harry bình luận trong lòng, cậu bò lên giường mình, cẩn thận kiểm tra túi không gian trên người.

Túi không gian của Harry do Hermione làm giúp, cậu và Ron mỗi người đều có một cái. Năm thứ bảy trong quá trình tìm kiếm Trường Sinh Linh Giá, bọn họ thường xuyên qua đêm ở ngoài, hơn nữa ba người bọn họ đã từng vì chạy trốn mà tách ra, nên sau đó rõ ràng vì hai người nên Hermione đã làm túi không gian để phòng ngừa sự cố.

Sau chiến tranh, Harry vẫn duy trì thói quen tốt này, hơn nữa cậu lại muốn đi mạo hiểm cùng du lịch, đặt chân đến các quốc gia khác, nên túi không gian là đồ dùng rất cần thiết.

Harry dùng pháp lực kiểm tra túi không gian, nhìn xem có đồ vật nào vì cậu rơi vào một không gian song song khác mà biến mất hay không.

Vì lúc cậu trở về có bổ sung ít tiền vào trong túi nên tạm thời cậu không cần lo lắng vấn đề này. Quần áo thì do Hermione trước đó thêm vào cho cậu, Ron chuẩn bị một ít vật phẩm pháp thuật. Về Draco, vài ngày trước khi biết cậu trở về, chuẩn bị bước lên hành trình du lịch mới, rõ ràng lại nhét thêm một ít độc dược vào trong túi cậu.

Tốt rồi, cái gì cũng không thiếu, nhất là nước thuốc vô mộng, cậu rất cần cái này, đặc biệt dưới tình huống bên cạnh cậu lại có thêm một Snape như bây giờ.

Từ trong đống độc dược, Harry lấy nước thuốc vô mộng, uống cạn, ngay cả chăn cũng không đắp, cứ thế buông màn gục xuống gối. Nước thuốc vô mộng của Harry đặc hơn so với Draco, vì thường xuyên bị ác mộng giật mình tỉnh giấc nên Draco đã điều chế cho Harry với nồng độ độc dược cao hơn. Đương nhiên, Draco và Hermione cũng hạn chế số lần mà Harry uống, thường xuyên sử dụng độc dược này sẽ dễ dàng sinh ra tính ỷ lại. Bình thường Harry ngủ toàn phải sử dụng Bế quan bí thuật, nhưng giờ này rõ ràng Harry không làm được.

Cái bình độc dược bị Harry 'vứt bỏ' rơi từ trên giường xuống đất, kinh động Snape còn đang chăm chú điều chế độc dược.

Snape nhìn bình độc dược trống rỗng lăn trên mặt đất, ma xui quỷ khiến sử dụng bùa triệu tập nhặt lên.

Cẩn thận kiểm tra một ít độc dược còn sót lại trong bình, Snape rất nhanh chóng nhận ra đây là nước thuốc vô mộng, mà còn đậm đặc hơn nhiều so với nước thuốc vô mộng bình thường.

Người này lại dùng độc dược đậm đặc như vậy mới có thể đi vào giấc ngủ?

Snape nhìn nhìn cái giường bị che nghiêm nghiêm thực thực, cúi đầu suy nghĩ. Vài giây sau, anh mới đem cái bình độc dược trống không đặt trên bàn Harry, xoay người tiếp tục đi điều chế độc dược của mình.

– Hết chương 2 –

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: hắc hắc, sửa chữa một phần nội dung của HP7 cũng là vì giải thích cho việc mối quan hệ giữa Slytherin cùng Gryffindor đã êm dịu đi. Người chết trận vẫn như trước, chẳng qua quá trình thoáng sửa chữa lại, thỉnh mọi người thủ hạ lưu tình! Tiểu Har, hiện tại nếu Sev không cố gắng nâng cao trình độ độc dược của mình, về sau sao có thể giúp cậu trị liệu được? Cậu cũng đừng oán giận, Sev điều chế độc dược rất là vất vả đó.



Chương 3: Sáng sớm.  

Harry gặp ác mộng, giật mình tỉnh giấc.

Khi tỉnh lại, người cậu đầy mồ hôi, không ngừng thở dốc, thậm chí cậu còn nghi ngờ mình có nguy cơ không hít thở được.

Sau khi hô hấp ổn định cậu lại nằm xuống, dùng tay che hai mắt của mình. Đã lâu rồi cảnh tượng này cậu không còn mơ thấy nữa. Sau khi cậu học được Bế quan Bí thuật, thành công ngăn cản mối liên hệ với Voldemort, cậu cũng không còn mơ thấy. Sau khi chiến tranh chấm dứt, giấc mơ nhiều nhất cũng chính là cảnh tượng chết chóc trong chiến đấu, cũng rất lâu rồi cậu chưa đứng ở góc độ Nagini mà đi cắn nuốt người sống.

Nhưng cậu đã uống nước thuốc vô mộng rồi mà, sao vẫn có thể bị ảnh hưởng chứ, rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?

Hay là do độc dược điều chế bên kia lại không hề có tác dụng vốn có của nó ở bên này?

Nghĩ thế Harry móc ra một chai độc dược, dùng đũa phép ếm một thần chú lên cổ tay mình, rồi nhỏ độc dược lên trên. Miệng vết thương đang chảy máu dần dần khép lại nhưng nó chỉ kết vảy chứ không hề lành lại hoàn toàn.

Xem ra không phải không có hiệu quả mà hiệu quả không còn được như trước nữa. Harry buông lọ độc dược xuống, khi không sử dụng Bế quan Bí thuật thì cậu cần phải uống nước thuốc vô mộng đậm đặc mới có thể dỗ dành vào giấc ngủ. Mà tối hôm qua, sau khi uống xong độc dược, lòng tràn đầy lo âu đi ngủ nên mới có thể làm cho ký ức vốn bị bụi phủ một lớp dày đến quấy rối cậu.

Trải qua ác mộng, Harry cũng không có tâm tình mà ngủ tiếp được nữa. Cậu nhìn đồng hồ, đã gần sáu giờ sáng, cậu đứng lên thay quần áo, Snape vẫn còn đang ngủ, cũng không biết tối hôm qua anh ta đã điều chế độc dược đến tận lúc nào.

Harry nhẹ nhàng đi rửa mặt chải đầu, trong quá trình dường như không phát ra âm thanh nào. Thời khóa biểu còn chưa được phát, Harry nhìn nhìn đống sách mà cụ Dumbledore đã chuẩn bị giúp, nhanh chóng lấy một quyển cho vào túi không gian rồi thu đũa phép về túi ẩn bên trong áo, rời khỏi phòng ngủ.

Phòng sinh hoạt chung vẫn trống vắng không một bóng người, Harry cũng rất thư giãn trong hoàn cảnh an tĩnh hiện tại. Cậu là người dễ thích ứng với hoàn cảnh, nếu đem cậu ném vào trong đàn sư tử thì cậu có thể trở nên năng động, tươi sáng chỉ trong nháy mắt, còn nếu đặt cậu một mình một chỗ thì cậu cũng không phải không thể làm quen. Dù sao thì trước khi đến Hogwarts, ở đường Privet Drive cậu không có một người bạn nào. Người duy nhất có thể chơi cùng cũng chỉ có Dudley, mà Dudley thì cố gắng biến cậu thành hòn đá kê chân trong sự nghiệp quyền anh nên cực kỳ thích thú đánh nhau với cậu. Khi đó Harry tình nguyện vĩnh viễn luôn được ở một mình nên với Harry mà nói, dù an tĩnh hay náo nhiệt, cậu đều có thể thích ứng được.

Harry lấy đũa phép rồi phát một cái tin, cầm quyển sách lên.

Draco tỉnh, cậu bị đánh thức bởi tin tức Harry đưa tới, đũa phép cậu vừa nhận được dao động pháp lực riêng biệt đặc thù. Trong lúc chiến tranh cậu luôn dùng phương thức này liên hệ cùng Harry, phương pháp này cũng là do cô nàng tinh thông n thứ kia phát minh ra.

Draco cầm đũa phép vung một cái, một dòng chữ hiện ra trong không khí, "Nửa tiếng sau, phòng sinh hoạt chung."

Đây là tin tức Harry gửi cho cậu, cũng may là tên nhóc này biết cậu cần nửa tiếng.

Tuy rằng bình thường đối với Draco mà nói là không đủ nhưng cũng không có cách nào khác. Mặc dù khá miễn cưỡng nhưng vẫn có thể chấp nhận.

Draco vào phòng tắm, đóng cửa lại, ếm một thần chú chống nghe trộm, rồi lôi ra độc dược dung mạo từ trong túi không gian. Đầu tiên, cậu cần rất nhiều thời gian để xử lý đầu tóc của mình, chờ đến khi Draco vừa lòng hình ảnh bản thân thì cũng chỉ còn lại 3 phút đồng hồ so với thời gian mà Harry đặt cho cậu thôi.

Draco lại dùng thêm hai phút chuẩn bị dung mạo cho tốt. Khi cậu ra khỏi phòng tắm, Lucius cũng đứng lên, cho dù còn buồn ngủ nhưng mái tóc Lucius cũng không thấy rối tí nào. Draco xấu hổ quay đầu, cậu nhớ tới năm thứ năm khi đi ngủ cũng không thể không xoay người để cố gắng duy trì kiểu tóc không bị rối. Mỗi ngày cậu cần phải có nửa giờ chải chuốt cho đến khi mình vừa lòng, mà vị này, năm thứ năm đã có thể làm được chuyện mà năm thứ bảy cậu mới thành công. Chờ khi rảnh nhất định cậu phải liên hệ với ba ba qua gương hai mặt mới được, hỏi xem khi nào thì ba ba đã có thể thực hiện thành công. Cậu vẫn cảm thấy tổng hợp năng lực và tố chất thì người bên này tốt hơn bên kia nhiều.

Draco nhét sách giáo khoa của mình vào trong túi không gian – Lucius thấy động tác này của cậu thì hơi kinh ngạc nhướng mày nhưng Draco không chú ý tới – lần thứ hai xác nhận mình đã hoàn toàn ngon nghẻ rồi chạy ra khỏi phòng ngủ.

"Còn mười giây, cậu có thể sửa sang lại áo của mình đó." Khi Draco xuất hiện trước mặt, Harry trêu tức nói.

Draco liếc cậu một cái, ngồi trước mặt Harry tức giận nói, "Có chuyện gì thì nói đi."

"Mình gặp ác mộng," Harry cũng không hồ đồ, đi thẳng vào vấn đề, "Những ác mộng đã có từ rất lâu về trước."

Draco kinh ngạc mở to hai mắt.

"Tối hôm qua mình dùng nước thuốc vô mộng nhưng đại não mình vẫn không thể trống rỗng được!"

"Ý cậu là, độc dược mất hiệu quả?" Draco hỏi.

"Không phải, hiệu quả bị giảm đi." Harry vươn cổ tay mình ra, "Vừa nãy mình đã thử trên cổ tay rồi, độc dược chỉ có thể cầm máu và kết vảy miệng vết thương nhưng không xóa được sẹo. Mình nghĩ các loại độc dược khác cũng tương tự thế."

"Xem ra chúng ta phải điều chế lại một ít độc dược đã dùng rồi." Draco trầm tư, "Tìm nguyên liệu thì không khó, cái chính là địa điểm điều chế." Cậu không thể điều chế độc dược ngay trong phòng ngủ của mình, Draco lộ ra vẻ uể oải với Harry, "Tuyệt đối cậu không thể tưởng tượng được bạn cùng phòng của mình lại là người thừa kế gia tộc Malfoy. Câu biết không, căn bản mình không biết ở chung một phòng với anh ta như thế nào nữa."

Cậu vốn tưởng đối phương sẽ cười chết cậu, nhưng ai biết được đối phương lại lộ ra một vẻ đồng cảm, "Bạn cùng phòng của mình lại là ba đỡ đầu của cậu đó."

Hóa ra còn có một người còn xui xẻo hơn cả cậu ý hả!

Nháy mắt tâm tình của Draco tốt lên nhiều, cậu biết Harry sợ ba đỡ đầu của mình đến thế nào. Hiện tại tuy rằng người kia cũng không tính là ba đỡ đầu của cậu nhưng cậu dám cá, Harry khi nhìn thấy gương mặt và tính tình quen thuộc đoán chừng cũng có vẻ rất khó chịu.

"Không được cười mình, haizzz..." Draco còn muốn nói thêm nhưng khi nghe được một ít tiếng vang thì ngậm miệng lại.

Nhóm Slytherin đã thức giấc, mà còn có những người quen dậy sớm cũng đã vệ sinh cá nhân xong rồi, đi vào phòng sinh hoạt chung chờ người khác cùng đi tới sảnh đường.

Draco cũng lấy ra một quyển sách từ trong túi không gian giả vờ như mình đang chuyên chú đọc.

Nhóm Slytherin vốn bình thường thức dậy sớm, ở trong phòng sinh hoạt chung nhìn thấy bọn họ đều hơi kinh ngạc. Rất hiếm khi lại nhìn thấy có người mới sáng sớm đã đọc sách. Đó không phải là thói quen của đám Ravenclaw hay sao?

Khi người trong phòng sinh hoạt chung dần dần nhiều lên, Harry và Draco buông sách xuống, hai người đều đang suy nghĩ không nói gì. Khi Lucius ra tới nơi thì mọi người thoáng gật đầu với anh tỏ vẻ kính trọng, chỉ có Draco và Harry thì đứng yên.

Lucius nhìn nhìn hai người cũng không nói gì bảo mọi người có thể đi cùng anh. Draco đi phía sau cùng đám học trò năm sáu, Harry đi trước đội ngũ năm thứ năm, theo sau Draco. Cũng không có ai mở miệng vì hành động không hợp lễ nghi của cậu, mọi người vẫn còn đang duy trì thái độ xem xét đánh giá từ xa đối với một Potter và một Malfoy đột nhiên chòi ra này.

Khi đội ngũ Slytherin xuất hiện, sảnh đường im lặng, nhóm động vật nhỏ trợn to mắt nhìn Harry và Draco. Harry không quan tâm, đáy mắt cậu quét qua thấy được ba và ba đỡ đầu nhà mình đang đứng lên muốn nhìn rõ cậu hơn một chút. Trong trí nhớ Snape, Harry đã nhìn thấy ba của mình lúc là học trò năm thứ năm nên cậu không thể nào xem nhẹ ánh mắt nóng rực đến từ chủ nhân của mái tóc lộn xộn kia.

"Cậu ta thật sự giống hệt cậu." Bên Gryffindor, Sirius cảm thán nói, "Gạc Nai à, cậu thật sự không có anh em khác hả?"

"Gia tộc mình không có người nào tiến vào Slytherin hết, ngoại trừ đi lấy chồng." James khô khốc nói, Harry xuất hiện làm anh có một cảm giác không chân thực, "Hôm nay mình đã viết thư về nhà, chắc mẹ sẽ tra xét rõ ràng chuyện này thôi."

Bên Slytherin, Draco vẫn ngồi cạnh Harry, Hary hưng trí bừng bừng chọn rau dưa đưa lên miệng, có hơi nhưng không có sức cắn, hương vị nhạt nhẽo làm người ta phải nhíu mày.

"Ăn hết." Bên cạnh bỗng nhiên vang lên mệnh lệnh của Draco, Harry phục hồi tinh thần mới phát hiện trước mắt cậu có thêm một cái đĩa nhỏ, trong đó là một ít thịt bò được xắt đều nhau, nhóm Slytherin rất kinh ngạc nhìn hành động của Draco. Trên dãy bàn Slytherin chưa từng xuất hiện tình huống này, cho dù quan hệ bình thường có thân thiết đến đâu thì hai người cũng không giúp nhau chọn thức ăn chứ chưa nói đến việc Draco lại còn xắt nhỏ hộ nữa.

"Draco à," Harry cười khổ nhìn Draco, "Mình có thể không ăn được không?"

"Cậu đi mà nói với Hermione ý." Draco lại gắp thêm một vài miếng thịt hun khói xắt nhỏ vào trong đĩa Harry rồi mới lịch sự cùng ăn với cậu, không hề để ý tới Harry.

Vì thế những người ở chỗ này cực kỳ có vinh dự được nhìn thấy một màn kì dị như vầy: Harry cầm dĩa chọc chọc mấy miếng thịt bò trong đĩa, mấy lần muốn chọc nó lên rồi cực kỳ chán ghét không làm, chờ đến khi cậu vất vả đem thức ăn lên trước mặt mình rồi kiên nhẫn không cho vào miệng.

Mọi người khó hiểu nhìn nhìn thịt bò trước mặt mình, nếm thử một miếng nhỏ, nhận ra thịt bò hôm nay ăn rất ngon. Vì sao cậu nhóc đó lại làm ra một biểu tình ghê tởm đến thế?

Lúng túng nửa ngày, Harry nhìn Draco chuẩn bị dùng xong bữa sáng của mình, dường như hạ quyết tâm, giống như đang bị tra tấn mà nhét thịt bò vào trong miệng, nhai cũng không nhai cứ thế nuốt xuống.

Mọi người – kể cả Severus luôn luôn không quan tâm tới chuyện chung quanh – đều bị phương pháp ăn uống thô lỗ của cậu làm cho khóe miệng run rẩy.

Cậu nhóc đó dùng vẻ mặt khó chịu giống như đang bị hành hạ mà nuốt đồ ăn xuống, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Thức ăn Hogwarts khó nuốt đến thế sao? Nhóm Slytherin luôn ăn chậm nhai kỹ, chưa từng có người nào như Harry đưa thức ăn vào miệng rồi nuốt trực tiếp mà không thèm nhai như thế kia cả.

Lập tức bọn họ phát hiện trước đó mình đã khen ngược hành vi lựa thức ăn cho Harry của Draco, nếu nói kiểu nuốt này không thể nào làm cổ họng và dạ dà bị thương nhưng chẳng lẽ cậu nhóc thường xuyên ăn uống thế này?

Chờ Draco ăn xong đồ ăn trong đĩa, Harry cũng điên cuồng nhanh chóng nuốt xuống đám thịt bò mà Draco gắp cho cậu.

Lucius ngồi ở vị trí chủ tịch, nhìn hành động của hai người mà nheo mắt lại.

Harry Potter dường như rất nghe lời bạn của cậu ta, có phải vì điểm yếu đã bị đối phương nắm trong tay hay không nhỉ?

Lucius đại khái cũng đoán đúng được một nửa. Hary quả thật nghe lời Draco nói nhưng không phải vì Draco nắm được điểm yếu của cậu mà vì Draco có chỗ dựa là Hermione ở phía sau kìa.

Trước kia Harry rất thích đồ ăn làm từ thịt. Ở gia đình Dudley luôn ăn không đủ no suốt 11 năm rồi đi vào Hogwarts Harry chắc chắn sẽ không căm ghét đồ ăn từ thịt. Hơn nữa một cậu nhóc đang trong quá trình trưởng thành làm sao có thể không thích thịt được cơ chứ?

Chẳng qua Harry chán ghét thịt bắt đầu từ năm bảy khi đi tìm kiếm Trường SInh Linh Giá. Năm thứ năm không thể không ngừng lại việc học tập Bế quan Bí thuật dẫn đến năm thứ bảy Harry không thể ngăn cản Voldemort xâm nhập đầu óc, thậm chí cũng không thể ngăn cản được mối liên hệ giữa mình và con rắn Nagini. Trong quá trình đi tìm kiếm Trường Sinh Linh Giá, không chỉ một lần từ mắt của Nagini mà cậu nhìn cách Nagini nuốt người sống. Mỗi khi bừng tỉnh cậu dường như vẫn có thể cảm nhận được mùi máu tươi lan tràn trong khoang miệng, cho dù biết đây không phải là cậu nhưng bị lạc vào cái ảo giác kỳ lạ làm cậu trong suốt một đoạn thời gian cứ nhìn thấy thịt sẽ có cảm giác ghê tởm chứ đừng nói tới chuyện ăn nó vào trong bụng. Cho dù thời gian sau do Hermione giúp đỡ Harry cũng thành công luyện tập Bế quan Bí thuật nhưng những hình ảnh đó lại trở thành ác mộng lớn nhất trong thời kỳ chiến tranh của cậu.

Ở bên ngoài tìm kiếm Trường Sinh Linh Giá của Voldemort, điều kiện đơn sơ, có đôi khi bọn họ đều uống một chút nước ăn một ít lương khô rồi tiếp tục hành trình. Lúc đó Hermione cũng không đẻ ý lắm đến chuyện cậu đột nhiên có hứng thú với rau dưa. Cho tới khi chiến tranh kết thúc, Hermione phát hiện cậu càng ngày càng gầy mà sắc mặt càng tái nhợt mà nghi ngờ, khi Harry không chú ý dùng thần chú kiểm tra thân thể cậu mới phát hiện Harry đã lọt vào trạng huống suy dinh dưỡng cấp độ cao.

Không có ai muốn nhớ lại biểu tượng cũng như cảnh tượng Hermione gào rú khi phát hiện trạng huống của thân thể Harry. Đó là một cảnh tượng mà ngay cả khi bà Pomfrey cùng giáo sư McGonagall kết hợp lại cũng phải ngả mũ chào thua. Sau đó trở đi, dường như chỉ cần có người dùng cơm cùng Harry thì Harry tuyệt đối không thể chỉ ăn rau dưa mà sống qua ngày.

Chuyện đã qua lâu như vậy, thỉnh thoảng để Harry ăn một chút thịt thì cậu sẽ cực kỳ ngoan ngoãn ăn hết nhưng tối hôm qua cố tình lại mơ thấy cảnh tượng năm đó. Có thẻ nghĩ buổi sáng hôm nay cậu sẽ bài xích với thịt bò đến mức độ nào.

Mà chết ở chỗ, ngày hôm qua Hermione dã biết phần lớn pháp lực Harry đã bị suy giảm vì xuyên qua, nên Draco chỉ có thể đặt những miếng thịt bò dễ dàng cắn nuốt trước mặt Harry thôi.

Chờ dùng xong bữa sáng, Harry lấy được thời khóa biểu, liếc một cái sắc mặt cậu đen sì.

Tiết đầu tiên là lớp độc dược.

Tiết đầu tiên lại là lớp độc dược học chung với Gryffindor.

– Hết chương 3 –

Tác giả có lời muốn nói: Rồng nhỏ đã trở thành bảo mẫu của Harry rồi. Hừm thật sự thì không có ai tự nguyện đi khiêu chiến với quyền uy của vị nữ vương Hermione đâu, thật sự đó!



Chương 4: Sự cố trên lớp độc dược.  

Hồi trước trên đường tìm kiếm Trường Sinh Linh Giá thì đôi lúc Harry sẽ cần tới độc dược. Sau khi dùng hết số độc dược ban đầu do Hermione chuẩn bị, trong thời gian nghỉ ngơi, cậu và Ron không thể không giúp Hermione điều chế một ít độc dược phòng ngừa. Khi ấy bọn họ không thể thường xuyên xuất hiện trước mặt người khác nên Hermione đã chuẩn bị nguyên liệu độc dược vô cùng quý giá. Trong thời gian đó, thành tích độc dược vốn vô cùng bét nát của Harry và Ron đã nhanh chóng được cải thiện. Hơn nữa, sau này Harry vẫn luôn đi du lịch mạo hiểm một mình, đôi khi độc dược đã dùng hết nên cậu không thể không tự đi điều chế độc dược. Nên bây giờ Harry đã không còn là một thiếu niên khi vừa nhìn thấy lớp độc dược trên thời khóa biểu thì đau đầu nhức óc nữa.

Vốn là Harry cũng không ghét bỏ lớp độc dược đâu, nhưng vấn đề nằm ở chỗ lại học cùng với Gryffindor. Merlin à, cậu đã chuẩn bị tốt cho cái vụ đối mặt với ba mình hồi thiếu niên đâu cơ chứ.

"Cậu nói xem, nếu ba đỡ đầu của mình đánh nhau với ba đỡ đầu của cậu, mình giúp bên kia được không?" Harry ghé sát vào tai Draco hỏi.

"Đầu tiên, bọn họ không phải là ba đỡ đầu của mình và cậu nữa. Thứ hai, bọn họ chỉ đánh nhau sau khi tan học thôi. Slytherin sẽ không ngu đến nỗi tìm đối phương gây hấn ngay trên lớp đâu." Draco nhẫn nại trả lời vấn đề của Harry.

Harry kinh ngạc nhìn cậu, "Thế hóa ra cậu thường xuyên lấy nguyên liệu độc dược khác ném vào trong vạc để hãm hại mình, chẳng qua vì cậu là cái người tương đối ngu ngốc kia ý hả?"

"Mình không hề 'thường xuyên' đâu nhé!" Draco cảm thấy nếu cứ như vậy chắc chắn sẽ bị Harry chọc tức mà chết, cậu đẩy Harry, "Nhanh chóng lên lớp cho mình đi."

Harry nhún vai, cậu nhận ra không có đến mấy người trong nhóm Slytherin năm thứ năm muốn giao tiếp cùng cậu, nên khi thủ tịch năm năm – John đứng lên cũng chẳng có ai nhắc nhở cậu. Dù sao thì đây cũng là điều mà Harry muốn, với cậu mà nói, cậu tự định nghĩa mình chỉ là một người khách qua đường, không nên xuất hiện quá nhiều làm gì. Bởi vì chỉ cần tìm được phương pháp thì cậu và Draco sẽ trở về thế giới của cậu, nếu kết bạn ở thế giới này thì đến lúc rời đi cũng chỉ thêm buồn bã mà thôi.

Harry vẫn duy trì một khoảng cách nhất định với nhóm học trò năm thứ năm, một mình đi tới phòng học độc dược. Cậu hoàn toàn có thể tự đi tới lớp, nhờ suốt sáu năm thường xuyên đi lượn đêm nên cậu rất rõ ràng những con đường ngầm trong Hogwart. Nhưng rắc rối là cậu không biết lớp học độc dược ở đâu và cậu cũng chẳng biết phòng học của các lớp học khác có giống với ký ức hay không nữa. Cho nên trong thời gian mới khai giảng này cậu phải đi theo đám Slytherin một vòng mới bảo đảm khi đi học sẽ không bước lộn phòng.

Harry đi theo nhóm Slytherin vào một gian phòng. Phòng học này chắc đã bị bỏ không khi Harry đến trường hồi đó nên Harry cũng không có mấy ấn tượng, nhưng cũng không sao, hơn nửa phút sau cậu đã tính toán được khoảng cách ngắn nhất đi từ lễ đường tới đây rồi.

Harry đi đến một góc, vô tình lại làm cho người khác chú ý tới cậu.

Một phút sau, nhóm Gryffindor vào lớp, Harry nghe thấy tiếng bước chân thì ngẩng đầu, vừa lúc bắt gặp ánh mắt của James.

Một đôi mắt nâu và một đôi mắt xanh lục chạm nhau, nếu bỏ qua màu mắt thì hai người đều có chung cái ảo giác như mình đang soi gương. Bên ngoài Harry và James dường như giống hệt nhau, ngay cả cái đầu tổ quạ kia cũng rối bù không khác nhau lắm, chẳng qua chỉ khác nhau nhỏ xíu ở chỗ Harry không đeo kính mà thôi. Trong lúc mạo hiểm lại đeo thêm cái kính sẽ không tiện nên Harry đã bảo Draco điều chế độc dược chữa chứng cận thị cho mình rồi.

Vì James đứng ở cửa không nhúc nhích nên chặn người phía sau, Sirius khó hiểu vỗ vỗ lưng bạn tốt mới làm James phục hồi tinh thần đi vào trong phòng học.

Đây là lần đầu tiên nhóm Gryffindor nhìn thấy Harry ở một khoảng cách gần như vậy, không có ai không bị giật mình vì bộ dạng giống nhau giữa Harry và James. Cho tới khi giáo sư Slughorn đi vào lớp mọi người mới thu hồi ánh mắt.

"Tốt lắm bọn nhỏ, cần phải biết năm nay các trò còn có một cuộc thi rất quan trọng cho nên bắt đầu từ kỳ này các trò phải học tập một ít độc dược ở trình độ khó hơn nhưng thường dùng và cũng thường thi khảo sát." Giáo sư Slughorn cười tủm tỉm nói, "Hôm nay chúng ta sẽ điều chế Dược Bổ máu, nhất định các trò phải nhìn rõ thành phần nguyên liệu yêu cầu của Dược Bổ máu này. Nếu chỉ phạm sai lầm một xíu thôi thì các trò không chỉ không thu được Dược Bổ máu mà còn có thể là chất độc đó."

Khác với cách dạy học của thầy Snape, trước khi điều chế, giáo sư Slughorn sẽ giảng giải sơ lược về tác dụng khi phối hợp các nguyên liệu khác nhau. Hơn nữa thầy cũng nhấn mạnh lại một lần nữa thành phần nguyên liệu cần dùng khi học trò bắt đầu bước vào quá trình điều chế, sau đó mới để cho các học trò tiến hành.

Harry đặt vạc của mình lên, cậu không điều chế cùng người khác. Trước khi cậu đến, Snape là học trò duy nhất tự mình điều chế độc dược trong nhóm Slytherin năm thứ năm, vì số học sinh năm thứ năm của Slytherin lại vừa lúc là số lẻ nên không có ai muốn hợp tác cùng Snape.

Harry vừa đến đã được bổ sung vào cái ghế trống này nhưng Harry biết, theo tính cách của đối phương, cậu ta chắc chắn sẽ không vui khi lại lòi ra thêm một người hợp tác cùng mình. Việc ở chung trong cùng một phòng ngủ với đối phương đã là giới hạn nhẫn nại của cậu ta rồi, cho nên Harry tự mình nhấc vạc.

Harry cũng không xa lạ gì với Dược Bổ máu, có thể nói với một lượng lớn các độc dược thường dùng thậm chí một phần nhỏ độc dược không thường dùng thì Harry cũng không xa lạ. Cho dù cậu không phải là một bậc thầy độc dược hay thiên tài độc dược gì nhưng 'bệnh lâu thành y' có khi chính là tình huống của Harry. Kiếp sống sáu năm ở trường của Harry, thời gian ở trong bệnh thất còn hơn cả hai lần thời gian ngồi trong thư viện, cậu rất quen thuộc với các loại độc dược này.

Rồi sau đó, bọn họ đi tìm kiếm Trường Sinh Linh Giá, thường xuyên bị thương nên rất cần Dược Bổ máu. Sau khi dùng hết đám độc dược của Hermione thì độc dược đầu tiên bọn họ bắt buộc phải làm chính là Dược Bổ máu.

"Nếu các cậu dám làm hỏng độc dược, tớ sẽ ném các cậu lên cây cho đến khi các cậu có thể đọc làu làu phương pháp điều chế Dược Bổ máu này mới thôi." Khi đó Hermione uy hiếp bọn họ, ánh mắt kinh dị làm Harry và Ron tình nguyện như mình đang đối mặt với giáo sư Mc Gonagall vậy.

Sau đó, điều chế được độc dược tuy rằng không được hoàn hảo nhưng tốt xấu gì Hermione đã gật đầu tỏ vẻ cũng được, Harry và Ron mới nhận ra quần áo trên người mình đã ướt sũng.

Cho nên có thể không xấu hổ tí gì mà nói, trong đám độc dược Harry biết làm thì Dược Bổ máu chính là độc dược cậu điều chế tốt nhất.

Lại một lần nữa nhấc vạc lên, trong óc Harry nghĩ lại, không phải là lời bình ngẫu nhiên của giáo sư Slughorn đang đi đi lại lại trong phòng học, cũng không phải là lời nói ác độc của thầy Snape trong kiếp sống ở trường kia, mà là lời uy hiếp lạnh lùng của Hermione, "Harry, nếu cậu lại làm hỏng độc dược, tớ sẽ bẻ gẫy tất cả các cán chổi của cậu để cho cậu không thể nào chơi Quidditch được nữa."

Quần của Merlin, bắt một Potter từ bỏ Quidditch còn dã man, tàn bạo hơn cả việc ếm cho cậu một cái Crucio, bọn họ thích cái cảm giác tự do bay lượn trên bầu trời mà sau khi chiến tranh chấm dứt, Hermione lại dùng thủ đoạn này để uy hiếp bắt Harry phải học phương pháp điều chế độc dược thường dùng.

Khi nhóm lửa, đầu óc Harry đã hoàn toàn vứt bỏ toàn bộ thế giới bên ngoài, cậu cẩn thận lựa chọn kỹ càng từng nguyên liệu độc dược cần thiết theo trình tự bỏ vào vạc, rồi cứ thế để ý từng tí một.

Hết sức chăm chú nên cậu không phát hiện, Snape, đã hoàn thành xong một giai đoạn trong quá trình điều chế, thừa dịp kẽ hở, ngẩng đầu lên thì vô ý nhìn thấy cách xử lý độc dược của cậu rồi cái nhìn phức tạp.

Phương pháp xử lý độc dược mà Harry đang dùng chính là xem được từ trong sách của Hoàng Tử Lai. Phương pháp này cho dù ở thế giới của Harry hay là ở đây đều chưa được công bố ra ngoài. Vì thầy Snape cũng chưa kịp chỉnh sửa bút ký của mình thành sách độc dược chuyên ngành, mà bên này Snape vẫn là một học trò mới mười lăm tuổi, cho dù anh nói ra cũng không có bao nhiêu người chú ý tới.

Cái này làm cho Snape xác định được, phương pháp mà Harry đang dùng để xử lý độc dược kia là do ở năm thứ ba hay năm thứ tư anh mới phát hiện ra, anh chắc chắn chưa có một người nào biết được.

Chính xác thì Harry đang dùng phương pháp xử lý độc dược được thầy Snape ghi lại trong sách. Sau khi chiến tranh kết thúc, Harry đã lật lại bản án cho thầy Snape, cùng Draco và Hermione kết hợp mà lấy được Huy chương Merlin đệ nhất đẳng từ đám Hiệp sĩ Merlin cho thầy. Sau đó khi Harry và Draco sửa sang lại số di vật của thầy Snape mới phát hiện mấy quyển thầy đã viết độc dược tâm đắc, những quyển sách này đều được Draco mang đi.

Sau rồi, khi Harry sửa sang lại phòng học độc dược của giáo sư Slughorn tìm được sách vở độc dược của thầy Snape từ năm nhất tới năm thứ năm, cậu còn chưa nói cho bất kỳ kẻ nào là cậu cố tình làm thế. Sách độc dược mà giáo sư Slughorn cho Hoàng Tử Lai dùng đều lấy từ gian phòng độc dược kia hết, cho nên Harry thử vận may của mình mà đi sửa sang lại phòng học đó.

Sau khi Harry mang theo đám sách mà cậu phát hiện đi còn chỉnh sửa lại những bút ký trên đó. Cậu cất kỹ đám sách độc dược cũ ấy lại rồi mang theo một quyển bút ký bên người. Hơn một năm mạo hiểm, thời gian rảnh rỗi Harry đều đọc quyển bút ký, cho tới hiện tại Harry đã có thể thuộc lòng nội dung bên trong. Hơn nữa khi điều chế độc dược cậu cũng dùng phương pháp Snape ghi lại nên một lần nữa nhấc vạc cậu đã sớm quên che giấu. Cái này làm cho người phát minh chính thức khi nhìn thấy động tác của cậu dần dần nhíu mày.

Làm sao người kia có thể biết phương pháp này? Snape quay đầu tiếp tục điều chế, vẫn nhăn chặt lông mày, anh có thể xác định phương pháp đó trừ mình ra sẽ không có ai biết được nhưng hiện giờ lại xuất hiện trên một người xa lạ? Chẳng lẽ cậu ta là một thiên tài độc dược nên trong quá trình học điều chế độc dược cũng thay đổi vô số lần giống như mình sao? Nếu thật sự là vậy thì bỏ qua bộ dáng làm người ta chán ghét kia thì có lẽ người bạn cùng ký túc xá của anh cũng không quá tệ.

Còn hai mươi phút nữa mới tan học, Snape nộp bài tập của mình lên, màu sắc Dược Bổ máu của anh rất hoàn hảo lại còn hoàn thành trong thời gian ngắn nhất, giáo sư Slughorn không hề do dự cộng thêm cho anh mười điểm.

Snape trở lại chỗ ngồi bắt đầu thu dọn vạc và đồ đạc của mình. Nguyên liệu độc dược của anh cũng không còn sót lại gì, có thể nói lúc đầu khi lấy nguyên liệu anh đã đánh giá rất tốt về thành phần và dung lượng cần thiết nên anh không cần phải chạy thêm một lần tới kho độc dược nữa. Hiện tại việc anh cần phải làm chính là chạy tới thư viện đọc sách sau khi tan học.

Ngay trong lúc Snape thu dọn đồ đạc của mình, Harry cũng nộp thành quả của cậu.

Snape ngẩng đầu nhìn cái chai được Harry cầm trong tay, độc dược bên trong không có tí tạp chất nào.

"A, lần đầu tiên thầy nhìn thấy một học trò khác trừ Severus hoàn thành xong độc dược của mình trước khi tan học sớm như vậy đấy." Giáo sư Slughorn kinh ngạc cầm lấy cái chai trong tay Harry, nhìn kỹ màu sắc độc dược, không kìm được khen, "Rất tốt, rất tốt, đứa nhỏ, trò điều chế Dược Bổ máu rất giỏi!"

Harry cười cười, khách sáo nói, "Cám ơn thầy đã động viên." Say đó xoay người đi về thu dọn đồ đạc của mình.

Harry và Snape đều lựa chọn nơi 'đóng quân' trong góc hẹp, chỉ là Harry ngồi ở góc tường còn Snape lại ngồi ở góc ranh giới giữa Gryffindor và Slytherin, nhưng chỗ ngồi tương đối xa, người cũng thưa hơn.

Một sự cố đột nhiên phát sinh không hề có dự báo trước, xảy ra ngay khi Harry muốn đi qua Snape trở về chỗ ngồi của mình.

Cái vạc của một bạn Gryffindor ngồi gần Snape đột nhiên nổ mạnh ngay trong thời điểm cuối cùng. Harry dám khẳng định cho dù là vạc của Neville khi nổ cũng không có quy mô lớn đến vậy. Bởi vì bạn học Gryffindor chọn lựa vị trí tương đối gần, cái vạc của đám bạn học phía trước bị độc dược văng vào làm cho hai cái vạc đồng thời nổ tung. Mà những độc dược văng khắp nơi không chỉ tung tóe ở đằng trước mà còn đang văng tới chỗ của Harry và Snape.

Phản ứng cực kì nhanh chóng, ngay khi Snape còn chưa kịp buông đồ đạc trong tay mình ra để rút đũa phép thì Hary đã nhào lên anh, nhanh nhẹn dùng 'Protego' vào đám độc dược đang bắn tới.

Nhưng không ai ngờ, hai cái vạc cùng nổ làm hai loại độc dược chưa kịp hoàn thành trộn lẫn vào nhau đã xảy ra phản ứng khác. Những độc dược đó trực tiếp xuyên qua thần chú của Harry, mặc dù trong quá trình xuyên đã chuyển từ một đống lớn sang thành những bọt nước lớn nhỏ nhưng vẫn có một ít bắn tới tay Harry đang cầm đũa phép, nhanh chóng ăn mòn thịt trên mu bàn tay Harry, một ít thì văng lên người đang ăn mòn áo chùng trên người cậu, thêm một văng lên đùi thì để lại một đám vết thương lớn nhỏ khác nhau giống như vết bỏng nước.

"Shh..." Đau đớn làm cho Harry hít một hơi sâu, nhưng cậu không hề hét chói tai, so với cái đau đớn khi cậu chắn cho Hermione hai cái Crucio thì thế này cũng chưa tính là gì.

Trong phòng học hỗn loạn, Snape đứng lên từ bên cạnh, nhìn máu trên tay và cơ thể Harry dần dần tràn ra thì không khỏi hít một hơi lạnh. Anh nghĩ muốn giúp Harry đứng lên nhưng anh còn không biết Harry đứng lên thì tốt hay không đứng lên thì tốt hơn, vì Snape nhìn thấy chân Harry cũng đang chảy máu.

"Cậu..." Giọng nói nhỏ của Snape bị chìm vào trong tiếng thét của mọi người. Học trò đứng sau tuy không nhiều nhưng ít nhất cũng có sáu người, ngoại trừ Snape không bị thương kia ra thì bốn người còn lại trực tiếp bị độc dược bắn vào gây ra những phản ứng khác nhau. Một người trực tiếp hôn mê, còn hai người khi bị độc dược bắn vào đang ăn mòn thịt khiến cho họ đau đớn như bị kim châm vào người. Cuối cùng là một người giống như Harry cũng bị độc dược bắn vào ăn mòn quần áo, độc dược thẩm thấu qua lớp quần áo, tiếp xúc với da để lại vết thương, máu đang chảy ra bên ngoài nhưng gì thì gì cậu ta cũng không như Harry bị độc dược trực tiếp ăn mòn da thịt. Nhưng tiếng kêu của cậu ta lại lớn nhất trong cái phòng học này.

Giáo sư Slughorn chỉ huy mọi người đưa những học trò bị thương tới bệnh thất.

Harry giật giật tay phải không bị thương của mình tìm túi không gian, cậu nhớ rõ trong túi có thuốc cầm máu, cho dù hiệu quả độc dược bây giờ giảm bớt nhưng vẫn hơn là không có gì.

"Không được nhúc nhích." Snape nhìn động tác của Harry mà máu càng chảy nhiều ra bên ngoài, sắc mặt xanh mét quát.

Tuyến thanh quản của Snape năm thứ năm đã trở nên trầm thấp, giọng nói nổi giận quen thuộc làm Harry phản xạ có điều kiện dừng lại động tác của mình.

Snape cõng Harry lên, không đợi người khác phản ứng, chạy tới bệnh thất. Tuy rằng anh rất muốn mắng người này xen vào chuyện của người khác nhưng cậu ta lại bị thương vì mình, muốn mắng thì tốt nhất cũng phải đợi cậu ta không sao nữa mới mắng được.

– Hết chương 4 –

Tác giả nói lên suy nghĩ của mình: con trai, vất vả rồi, nào, để Sev thưởng cho nhóc một cái hôn giảm đau nào!



Chương 5: Abraxas.  

Khi nhận được tin tức Draco chạy đến thì Harry đang ngồi trên giường bệnh, cạnh giường là Snape mím môi im lặng không nói tiếng nào.

"Hừ, với cái việc mỗi lần ngay ngày khai giảng đầu tiên cậu đã chạy tới làm khách ở trong bệnh thất, mình thấy nhưng không thể trách được rồi." Draco khoanh tay trước ngực rồi trừng Harry, "Một lần nữa với lòng tấm lòng quý báu, mình đề nghị cậu ở luôn trong này cho nhanh."

"Draco, cậu đừng nói những lời làm tổn thương mình thế chứ." Harry run rẩy khóe miệng, "Giờ mình đang là bệnh nhân đó, cậu không thể nhẹ nhàng hơn tí được sao?"

"Cho dù là người bệnh thì tinh thần cậu vẫn tràn đầy sức sống hơn cả đám lớn động vật ngoài kia kìa, cái đó mình thừa biết rồi." Dùng cách nói của ba đỡ đầu đã mất thì 'Kẻ Được Chọn cho dù bệnh đầy người cũng có thể gây rắc rối'. Ngoài miệng Draco nói không nhẹ nhàng, nhưng cậu vẫn ngồi xuống bên giường Harry bất đắc dĩ hỏi thăm, "Lần này thì vì chuyện gì đây? Cậu làm nổ vạc của mình? Hay là làm nổ vạc của người khác thế hả?"

Harry vô tội nói, "Cậu hiểu lầm mình rồi, lần này là người khác làm nổ mình thì có."

"Gryffindor!" Draco hừ lạnh một cái, làm nổ vạc chắc chắn là Gryffindor. Nhớ năm đó cho dù là Crabbe hay Goyle cũng chỉ có thể làm hỏng be bét độc dược trong vạc, còn mỗi một lần lên lớp với Gryffindor số lượng vạc nổ tanh bành chỉ cần có Longbottom thôi đã là ba cái rồi. "Mình nhớ rõ chỗ ngồi hai Nhà Slytherin và Gryffindor là tách riêng mà." Nói cách khác, với khoảng cách xa như vậy mà có thể làm 'nổ' cậu ta đến thế, Draco cực kỳ khó hiểu.

"Chỉ là mình không cẩn thận mà thôi." Harry nhún nhún vai nói.

Hiển nhiên thì Draco không tin lý do của Harry rồi, lơ đãng thì cậu nhìn thấy Severus đang đứng bên cạnh giường không nói một lời. Draco lại nhìn nhìn Harry, theo tính cách của Snape thì nửa ngày Draco cũng đoán được đại khái, khẽ thở dài, cậu nói sang chuyện khác, "Bị bắn độc dược cũng không coi là nghiêm trọng gì, cũng chả phải lần đầu tiên cậu bị văng độc dược vào. Sao lại ngây ngốc trong bệnh thất lâu như thế?"

Harry đáng thương hề hề nhìn Draco, chỉ chỉ Snape nghiêm mặt bên cạnh, "Anh ta không cho mình đi."

Draco dừng lại một chút, nhìn nhìn miệng vết thương đã kết vảy của Harry lại nhìn sang Severus vẻ mặt không đổi, trong lòng đại khái cũng đoán được chín phần, lập tức cậu nhún nhún vai nói, "Vậy cậu cứ trong này ngốc đi, mình đi lấy giúp cậu cơm trưa, a, ừm... cậu Snape." Draco dừng lại một chút. Cậu rất may mắn, trong lúc ở trường học vì ba đỡ đầu không cho phép nên cậu đều gọi ba đỡ đầu nhà mình là 'giáo sư' hay 'chủ nhiệm', cho nên xưng hô 'cậu' với đối phương xem ra cũng không phải chuyện khó xử gì, "Cái tên ngu ngốc này luôn không ngồi yên được một chỗ, nếu không có người trông nom thì cậu ta sẽ chạy lung tung mất. Cho nên phải nhờ cậu trông chừng cậu ta rồi."

Severus khẽ gật đầu, Draco càng chắc chắn suy đoán Harry bị thương vì đối phương.

Sau khi Draco rời khỏi, Harry nhàm chán gãi gãi mu bàn tay. Bởi vì hỗn hợp độc dược tạo ra vết thương không phải vết thương bình thường, nên tuy rằng đã dừng chảy máu và kết vảy nhưng cũng phải đợi một lát nữa mới có thể khỏi hoàn toàn. Lúc này vết sẹo đang lên da non nên có cảm giác ngứa, Harry nhất thời nhàm chán gãi lại gãi.

"Cậu định gãi bong thịt ra hả? Hay cậu rất hứng thú với một bộ xương khô?" Lời nói lạnh lùng vang lên nhanh chóng làm Harry dừng lại động tác, Harry bất đắc dĩ nhìn đối phương.

"Nhưng rất ngứa mà." Harry nói.

Snape trừng Harry, tuy vì Snape nói mà Harry dừng lại nhưng vẫn cảm thấy rất khó chịu, ngón tay cứ muốn chạm đến chỗ kia nhưng lại ngại ánh mắt của Snape mà ngồi im.

Snape xoay người đi đến ngăn tủ đựng độc dược, tìm cái gì đó, nhìn qua động tác rất thông thạo.

Không bao lâu, anh cầm đến một cái chai, bên trong là chất lỏng màu xanh lục nhạt, Harry khó hiểu nhìn Snape đang cầm bình độc dược đi đến trước mặt cậu, hơi thô lỗ nắm tay cậu, nhỏ chất lỏng màu lục nhạt lên trên.

Cảm giác nhẹ nhàng lạnh lạnh từ trên vết sẹo lan ra, cái cảm giác hơi đau và ngưa ngứa trước đó đã dần biến mất, Harry nhận ra đây là thứ rượu thuốc ngâm tay mềm da căng mà Hermione đã cho cậu dùng hồi năm thứ năm.

"Vì sao lại giúp tôi?" Snape hỏi. Dưới tình huống đó, với đầu óc Slytherin bình thường đều nhanh chóng tránh đi chứ không phải ngu ngốc như tên này đẩy người bên cạnh ra.

Harry ngẩn người, hiển nhiên rất bất ngờ với câu hỏi mà Snape đưa ra.

"Cậu có thể tự né tránh cơ mà." Snape bỏ thêm một câu.

"Tôi cũng không biết." Harry quay đầu, "Khi tôi kịp phản ứng thì đã làm như vậy rồi."

Cậu không biết vì anh là Snape hay là vì lý do nào khác. Harry biết mình không thể nào nói ra miệng câu 'Vì cậu rất giống với một người đã từng cứu tôi'. Không có ai muốn mình trở thành thế thân của người khác cả. Ngay cả bản thân cậu cho dù sau khi biết chân tướng, cũng rất khó chịu vì thầy Snape lại coi cậu là người thế thân của ba mẹ, chứ đừng nói gì tới Severus ở nơi này chả có tí liên quan nào cùng cái tên trời đánh chết dẫm kia tra tấn cậu suốt sáu năm ròng rã.

Harry biết đối phương không phải là cái lão chết tiệt kia, nhưng vì đối phương cũng là Snape nên với bạn học Severus năm thứ năm mà nói, Harry muốn tìm hiểu thêm về anh, cũng làm cho Harry theo bản năng đối xử với Snape tốt hơn – cậu cũng không biết vì ảnh hưởng của cái lão chết tiệt đã bảo vệ cậu hay vì cuộc đời học sinh không tốt đẹp lão chết dẫm đó ảnh hưởng tới cậu. Tóm lại cậu muốn đối xử với Snape tốt hơn một ít, có lẽ... Cậu còn có thể ngăn cản lại việc quay lưng lại với nhau giữa Snape và mẹ Lily chăng? A, nhưng cậu phải đoan chắc ba mình có thể theo đuổi mẹ Lily. Cho dù cậu đồng tình với Snape nhưng không có một đứa con nào lại muốn chia rẽ ba mẹ của mình cả, đặc biệt là khi ba mẹ dù đã chết nhưng linh hồn vẫn luôn ở bên cạnh bảo vệ cậu. Cảnh này làm cho Harry dù không thích lúc ba mình còn là học trò nhưng vẫn không thể ảnh hưởng tới sự yêu thích của cậu dành cho ba mình.

Snape nghe Harry nói rồi im lặng. Với thằng nhóc đột nhiên lại xuất hiện trong Hogwarts, thằng nhóc đã chiếm một nửa ký túc xá của mình lại có thể bảo vệ anh trên lớp độc dược ngày hôm nay.

Bảo vệ...

Trong lòng Snape nhẹ nhàng nghiền ngẫm cái từ này, đây là một từ rất xa lạ, không có người nào khiến cho anh cảm nhận được cái cảm giác khi được người bảo vệ là gì.

Trong trí nhớ, khi anh bị lão già kia đánh, người đàn bà cũng chỉ đứng bên cạnh im lặng khóc lóc. Mà thời gian anh ở chung với Lily thật ra cũng không phải nhiều. Phần lớn thời gian anh vừa gặp thì cô đã bị chị gái lôi đi. Bởi chị gái cô chán ghét người kỳ lạ cho nên không cho phép Lily làm quen với anh rồi kéo Lily đi. Anh lại tiếp tục cái cuộc sống cô đơn của mình.

Cho đến khi vào Hogwarts, Lily vào Gryffindor mà anh lại vào Slytherin, nói chung là hai Nhà khác biệt. Trừ Huflepuff thì Slytherin ở ngoài là một Nhà hành động chỉnh thể, rất nhiều chuyện đều do thủ tịch năm hay thủ tịch Nhà làm chủ, số lần anh gặp mặt Lily rất ít ỏi. Mà ở Slytherin, sức mạnh đại diện cho tất cả, không có người sẽ bảo hộ anh, nếu sức mạnh không đủ, thì người đó không thể đứng vững được trong Slytherin.

Chưa từng có người nào sẽ bảo vệ anh trong thời điểm nguy cấp cả, chưa từng có.

Được rồi, Snape quyết định, không vì cái vẻ ngoài đáng ghét của đối phương mà chán ghét cậu ta nữa, nhưng cũng chỉ gần như không ghét mà thôi.

Bên kia, Draco đi lấy cơm trưa cho Harry, vừa bước ra khỏi lễ đường thì va vào một người đang muốn vào trong.

"Không sao chứ?" Đối phương nhanh chóng giúp đỡ cậu, giọng nói hiền hòa mang theo ít lo lắng.

Draco ngẩng đầu, mái tóc màu bạch kim, đôi mắt màu xanh lam cùng với nụ cười ôn hòa kia của đối phương làm cho cậu ngây dại thêm một lần nữa kể từ khi gặp được Lucius bên trong ký túc xá.

"Ngài..." Draco há mồm nhưng không biết nên nói gì.

Người này cậu đã từng gặp, trong bức ảnh ở biệt thự, ông ấy luôn mỉm cười nhẹ nhàng, những động tác giơ tay nhấc chân đều mang phong thái 'lịch sự, tao nhã'. Trong số tổ tiên, Draco thích ông nhất, ông ấy là ông nội của Draco, Abraxas Malfoy.

"Tom đã nói cho chú biết, cháu là đứa nhóc lạc đường trong thời không, đúng không nào?" Đối phương cười hỏi, "Một Malfoy ở thế giới khác hả?"

Draco không tự giác gật đầu, đối với vị ông nội tương tác rất mạnh này, theo bản năng Draco cảm thấy rất thân thiết.

Ở thế giới kia của cậu, ông nội là quý tộc lớn vô cùng tao nhã. Nghe ba nói, trong thời gian biến động, ông nội tự dựa vào bản thân làm cho gia tộc Malfoy vinh quang trong thời loạn không chỉ không suy yếu mà càng có xu hướng tiến bộ hơn.

"Ông nội của con là một phù thủy rất mạnh, bình tĩnh, lạnh lùng, quyết đoán. Nhưng ông cũng là một người cha tốt, một người cha tốt nhất." Lúc trước, ba Lucius Malfoy đã nói với Draco như vậy. Khi Draco nói chuyện cùng ông trên bức ảnh, căn bản cậu không có cảm giác ông là một gia chủ lạnh lùng quyết đoán mà chỉ là một ông nội rất hiền hòa.

"Chú là Abraxas Malfoy." Anh ôn hòa giới thiệu mình với Draco, dù sao thì anh cũng không biết Draco là ở thế hệ nào của dòng họ Malfoy, hơn nữa cũng không biết thế giới của Draco như thế nào, cho nên có lẽ cậu bé cũng không nhận ra mình đâu nhỉ.

"Cháu biết...Ý cháu là, cháu đã thấy ngài rồi." Draco nhẹ giọng nói, cậu có sự cẩn thận khi gặp người lớn trong nhà.

"Tom nói cháu sẽ sống ở đây một thời gian," Abraxas cười nói, "Hy vọng cháu sẽ vui vẻ khi sống ở đây mấy ngày này."

Draco gật gật đầu, khi cúi đầu nhìn thấy đồ trong tay mình, hơi đỏ mặt nói với Abraxas, "Dạ... Bạn của cháu còn đang ở trong bệnh thất, tha lỗi cho cháu không tiếp ngài được."

"Vậy đi thôi." Abraxas hiểu ý nói. Draco cúi đầu chào, dùng tốc độ nhanh hơn bình thường một chút rời khỏi.

"Thật là một cậu bé thú vị." Abraxas nhìn bóng dáng Draco cười nói.

"Đứa nhỏ gia tộc Malfoy luôn thú vị như thế mà, đúng không?" Voldemort không biết khi nào đã đứng ở sau lưng Abraxas, cùng anh nhìn bóng dáng Draco dần dần biến mất, "Đừng xem thường nhóc ấy, Abra, pháp lực trên người thằng nhóc này và một thằng nhóc khác rất mạnh. Bọn họ vừa mới tới, rõ ràng vì mở ra cánh cửa không gian mà bị suy giảm phần lớn pháp lực. Nhưng thằng nhóc đang nằm trong bệnh thất khi pháp lực xung đột lại có thể phá hủy toàn bộ chung quanh, thậm chí còn có thể ngăn cản tôi và Albus phải đứng cách bọn họ một thước."

"Vậy tuổi bọn chúng không phải tuổi thật ?" Abraxas hỏi.

"Ừ, Albus nói là do phần lớn pháp lực bị suy giảm nên dẫn đến tình trạng này, cũng có thể vì không gian tác động lên. Chờ đến khi bọn họ trở về thế giới kia thì sẽ không sao nữa."

"Cậu bé là một đứa nhỏ lương thiện." Abrasax làm trưởng họ, mắt nhìn người luôn rất tốt, "Cho nên đừng làm khó hai người đó."

"Ừ."

– Hết chương 5 –



Chương 6: Vô tình gặp trong phòng bếp.  

Draco đưa thức ăn cho Harry rồi rời khỏi, không biết vì cậu ta không muốn tiếp xúc với Snape nghiêm túc kia hay vì buổi chiều cậu ta thật sự có tiết học nữa.

Harry ngẩn ngơ trong bệnh thất hơn hai tiếng, cho đến khi toàn bộ vết sẹo trên tay, trên người cậu hoàn toàn được chữa lành, làn da trơn bóng như ban đầu thì Snape mới rời khỏi giường của cậu, cũng có nghĩa Harry đã có thể rời khỏi bệnh thất rồi.

Bà Pomfrey còn trẻ ôn hòa cười với Harry, nhìn chằm chằm làm cho Harry dựng tóc gáy.

"Dạ... ơ, thưa cô Pomfrey, cô có chuyện gì không ạ?" Theo bản năng Harry vẫn sợ hãi với vị nữ vương bệnh thất này, mỗi lần bà Pomfrey nổi giận thì ngay cả lão chết dẫm kia cũng không dám ho he.

"Harry à, cô chưa nhìn thấy Severus quan tâm tới một người như thế đâu." Bà Pomfrey hiền hòa nói với Harry.

"Ơ, thưa cô, cô muốn nói gì ạ?" Harry lùi một bước, rất muốn nói cho đối phương đó là vì cậu cứu Snape, Snape phải xác định cậu không có việc gì nên mới ở trong này lâu như vậy.

"Nếu có thể, trò hãy đối xử với đứa nhỏ kia tốt hơn một chút." Bà Pomfrey nói, "Thằng bé rất cô đơn."

Harry bối rối đứng im.

Bà Pomfrey cười vỗ vỗ cậu, ý bảo cậu có thể rời đi rồi.

"Harry à, nếu là trò, cô tin là trò có thể." Bà Pomfrey nhìn Harry rời khỏi bệnh thất, cười thì thào tự nói, "Cho tới nay cô vẫn chưa nhìn lầm người bao giờ."

Khi Harry rời khỏi bệnh thất còn nửa tiếng nữa mới đến bữa tối, không đói lắm nên cậu không định đi lễ đường mà trực tiếp đi thẳng tới Phòng Yêu Cầu ở tầng tám. Độc dược mang theo trên người cậu và Draco sau khi tới thế giới này không có hiệu quả nhiều, nên cậu phải nhanh chóng điều chế một ít độc dược thường dùng thôi.

May mắn trong túi không gian của cậu còn một ít nguyên liệu độc dược, tuy có thể điều chế không được nhiều nhưng đợi tí nữa, chắc Draco sẽ mang một ít nguyên liệu mới tới đây.

"Tôi muốn có một phòng để điều chế độc dược." Harry đi qua đi lại ba lần rồi đẩy cửa Phòng Yêu Cầu.

Phòng này rất phù hợp để điều chế độc dược, bên trong tràn đầy những cái vạc lớn nhỏ, những dụng cụ để xử lý nguyên liệu, thậm chí còn đầy đủ các loại nguyên liệu độc dược. Nhưng Harry biết nếu cậu dùng nguyên liệu độc dược mà Phòng Yêu Cầu cung cấp sẵn thì đừng hòng mang được những độc dược điều chế xong ra ngoài.

Harry lựa chọn một cái vạc phù hợp, lấy đống nguyên liệu từ trong túi không gian ra, rồi cầm dụng cụ xử lý độc dược, chăm chú xử lý.

Nguyên liệu độc dược trong túi không gian của cậu chỉ có thể đủ để làm bốn bình Dược bổ máu, theo cái hiệu suất bị thương của cậu thì bốn bình Dược bổ máu này cũng chỉ có thể dùng trong hai tuần mà thôi.

May mắn là, hơn một tiếng sau thì Draco đẩy cửa Phòng Yêu Cầu, còn mang theo rất nhiều nguyên liệu, mà lúc này Harry cũng làm xong Dược bổ máu rồi.

"Đây là những nguyên liệu trong túi không gian của mình," Draco đưa miếng bánh bí đỏ đến trước mặt Harry, Harry không khách sáo cầm lấy, cắn một miếng, "Mình đã để cú đi đặt hàng nguyên liệu độc dược mới rồi. Trước khi có được nguyên liệu mới, cậu dùng ít cho mình, đặc biệt là Dược giảm đau."

Sau khi đánh bại Voldemort, pháp lực của Harry đã từng đột nhiên tăng vọt, xảy ra xung đột pháp lực phá hủy cả phòng khách biệt thự Malfoy. Sau đó tuy rằng đã giảm bớt nhưng pháp lực trong cơ thể của cậu vẫn quá mạnh mẽ dẫn đến ngẫu nhiên không hiểu sao, pháp lực trong cơ thể tự nhiên dừng lại làm Harry cực kỳ đau đớn. Lúc này đây, phần lớn pháp lực đã suy giảm, có lẽ cũng là một tin tốt với Harry, vì trong giai đoạn pháp lực dần dần hồi phục, Harry có thể dẫn dường chúng từng tí một, chờ đến khi khôi phục được toàn bộ thì có lẽ xung đột pháp lực sẽ không xảy ra nữa.

Nhưng không thể phủ nhận, pháp lực lúc này của Harry đã là giới hạn để cơ thể cậu có thể duy trì vận chuyển. Khi một ít pháp lực khôi phục lại, cơ thể này của cậu sẽ xuất hiện các tác động có hại. Harry không biết cơ thể này có trưởng thành theo sự hồi phục của pháp lực hay không, hay phải đợi tới khi trở về thế giới kia thì mới có thể khôi phục nữa. Nếu suy đoán của Harry là chính xác, đến lúc đó ngay cả Draco cũng sẽ gặp phải tình huống cơ thể không chứa được quá nhiều pháp lực mà vô cùng đau đớn, thậm chí có thể xảy ra xung đột pháp lực.

Cho nên sau khi điều chế được Dược bổ máu, Dược dịu đi lại trở thành độc dược mà bọn họ cần nhất.

Harry ăn xong cái bánh bí đỏ mà Draco đưa đến, rửa sạch tay rồi bắt đầu phân công công việc với Draco. Draco phụ trách điều chế Dược giảm đau, trước khi tới giờ cấm ban đêm, gì thì gì cũng phải điều chế xong một ít Dược giảm đau và Dược bổ máu. Nguyên liệu làm Dược giảm đau không đủ, Draco chỉ điều chế được hai bình, cậu và Harry mỗi người một lọ phòng ngừa sự cố, rồi rời khỏi Phòng Yêu Cầu.

Gần tới giờ giới nghiêm ban đêm, trong lâu đài người đi lại đã rất thưa thớt, sau khi Draco và Harry trở lại phòng sinh hoạt chung Slytherin thì chia nhau ra về phòng ngủ.

Vừa vào cửa, Harry đã nhận ra không ổn.

Bạn túc xá của cậu đang nằm trên gường, không đắp chăn, sắc mặt khó coi.

Tuy rằng biết bạn cùng phòng sẽ không muốn cậu lo chuyện bao đồng nhưng khi Harry nhìn mặt Snape xanh mét thì không thể không lo lắng.

"Ừm... Severus... Anh làm sao thế?" Harry khẽ hỏi.

Snape mím môi, không chịu nói.

"Ừm... Anh bị ốm rồi?" Hary do dự hỏi.

[Ha ha, ốm cái gì, tên nhóc này hăng say điều chế độc dược nên quên cả ăn bữa tối, cậu ta đang đói bụng đó.] Trên vách tường đột nhiên vang lên tiếng cười nhạo, Harry đột nhiên nhớ tới lúc Snape ở cùng trong bệnh thất với cậu cũng chưa ăn cơm trưa. Khi Draco lấy đồ ăn cho cậu Snape không để ý đến lời mời của Harry mặt mày không đổi cứ thế đứng im. Chẳng lẽ sau khi rời khỏi bệnh thất, Snape về phòng ngủ tiếp tục điều chế độc dược mà quên luôn bữa tối, một ngày không ăn gì, có phải giờ này Snape đang bị đau dạ dày không?

Harry nhớ rõ khi nghe chú Lucius kể lại về Snape có nhắc qua là Snape bị đau dạ dày, sau đó tự mình chữa trị bằng độc dược. Nhưng hiện tại Snape cũng không có thể tự chữa khỏi bệnh đau dạ dày của mình, cho nên khi bỏ lỡ giờ ăn cơm anh ta cũng chỉ có thể chịu đựng đau đớn.

Đồ cuồng độc dược! Harry bất đắc dĩ mắng trong lòng, đứng dậy rời khỏi phòng ngủ.

Cậu không thể mặc kệ Snape cứ tiếp tục như vậy, nếu để anh ta đau thêm cả một đêm thì còn phải nói?

Harry vừa ra phòng ngủ liền rút áo tàng hình từ trong túi không gian ra khoác lên người, cậu đẩy cửa phòng sinh hoạt chung, nhẹ nhàng đi ra ngoài.

Dọc theo đường đi, Harry chậm rãi bước vừa chú ý tiếng động xung quanh. Cậu cần phải đến phòng bếp lấy một ít đồ ăn cho Snape, độc dược trị đau dạ dày trong túi không gian đã bị cậu dùng hết, Hermione còn chưa kịp bổ sung thêm. Cho nên lúc này tốt nhất là để cho Snape ăn tí gì đó, thế thì anh ta mới có thể ngủ thoải mái hơn. Không lâu sau, Harry đi tới phòng bếp.

Cậu bỏ áo tàng hình ra, nhóm gia tinh nhiệt tình xông tới.

"Phiền các bạn chuẩn bị cho tôi một ít đồ ăn, nóng thì tốt hơn, không cần quá nhiều, chỉ là phần ăn của một người, thêm một cốc sữa nóng thì càng tốt." Harry cười nói, "Được không?"

"Đương nhiên là được, phục vụ cậu là vinh dự của chúng tôi." Nhóm gia tinh vui vẻ chuẩn bị đồ ăn mà Harry yêu cầu, còn một đám mặt mày vui vẻ nhìn Harry, chờ mong Harry ra lệnh cho bọn họ.

Harry không biết nên giao tiếp như thế nào với đám gia tinh chỉ thích làm việc này. Trong đầu cố gắng suy nghĩ nhưng cậu vẫn không biết nên nói gì, cũng không thể tiếp tục bảo bọn họ chuẩn bị đồ ăn nữa chứ.

May mắn là động tác của nhóm gia tinh luôn rất nhanh chóng, ít nhất thì Harry chỉ khó xử mấy phút đồng hồ, bọn họ đã mang theo một khay đồ ăn xuất hiện.

"Cám ơn các bạn." Harry ôn hòa nói, cầm lấy cái khay trong tay gia tinh.

"A, một người thật lễ phép, cậu ấy cảm ơn Bebe, ôi, thật sự làm cho người ta cảm động phát khóc!" Gia tinh cực kỳ kích động nhìn Harry, dường như chỉ cần Harry khen thêm một câu nữa thôi, nó sẽ đập đầu vào tường để diễn tả nội tâm kích động của mình.

"Khi tôi dùng đũa phép gõ gõ vào khay ba lần thì các bạn sẽ thu dọn chén đĩa về được không?" Harry hỏi.

"Vâng, đương nhiên rồi, xin cậu cứ yên tâm." Gia tinh đáp ứng.

"Vậy..." Harry vừa định nói mình phải rời đi thì cửa phòng bếp lại được mở ra.

"Một thứ rất tốt đó, có phải năm đó ba của cậu chủ yếu dùng nó để xuống bếp lấy đồ ăn hay không vậy." Vào năm nhất, những lời cụ Dumbledore nói với cậu lại vang lên trong đầu Harry, đột nhiên Harry cực kỳ muốn mắng như tát nước vào mặt Merlin hơn mười lần.

Trên đường cậu đã ngàn phòng vạn phòng nhưng lại quên mất ba cậu lại là khách quen của phòng bếp.

"Ơ..." Harry nhìn James đang hiện ra được một nửa từ áo tàng hình, chỉ có một nửa cơ thể đang lộ ra ngoài, khiến cho anh nhìn qua rất quỷ quái, trong nhất thời không biết nên nói gì mới tốt.

"James, sao thế..." Bị James ngăn cản, Sirius lập tức cởi áo tàng hình ra, "Oa a... Không ngờ ngoại trừ chúng ta thì vẫn còn một người biết phòng bếp ở nơi nào nha." Anh nhìn còn có người ở trong phòng bếp, kinh ngạc hô lớn, lập tức nhìn rõ khuôn mặt của Harry, lại kinh ngạc hô, "Cậu là thằng nhóc... Khi khai giảng..."

"Mình tên là Harry Potter." Harry hít sâu một hơi, giới thiệu bản thân với Sirius, giọng nói có vẻ rất bình tĩnh nhưng chỉ có bản thân cậu mới biết tay đang bưng khay đồ ăn run rẩy như thế nào, "Xin chào hai người."

"A, xin chào, ý mình là, mình tên là Sirius Black. Đây là người anh em tốt nhất của mình, James Potter." Trong thế giới này, quan hệ Slytherin và Gryffindor cũng không hề khó chịu giống như thế giới kia của Harry. Tuy hai Nhà giao lưu không nhiều, cũng thường xuyên tranh giành trong trận đấu Quidditch, nhưng nói tóm lại, chào hỏi khi chạm mặt nhau thì không tính là quái lạ gì, "Cậu cũng tới tìm đồ ăn khuya sao?" Anh nhìn khay trong tay Harry.

"Ừm, đúng vậy, mình... ừm... ra khỏi bệnh thất thì đã lỡ giờ ăn tối." Harry lấy đại một lý do.

"Mình, chúng mình rất xin lỗi, vụ nổ kia..." Tình huống lúc đó rất hỗn loạn, James phụ trách đưa bạn học bị độc dược bắn vào tới bệnh thất rồi chạy lại phòng học hỗ trợ giúp đỡ. Sau đó anh cũng mới biết được bên Slytherin cũng có người bị độc dược bắn vào nhưng cụ thể là ai thì cũng chưa rõ.

"Không có gì, không phải lỗi của các cậu." Harry ôn hòa nói, "Vậy mình đi trước, gặp lại sau nhé."

James và Sirius cùng gật đầu.

Harry đi rồi, Sirius quay sang phía James nói, "Chắc chắn tớ sẽ không nhận lầm hai người đâu, vì tính cách hai người hoàn toàn khác nhau luôn á."

"Cậu ta dường như khác hẳn với Slytherin," James nâng cằm nói, "Ấn tượng của mình với cậu ta rất tốt." Slytherin sẽ không đi tìm đồ ăn trong phòng bếp vào lúc nửa đêm, bọn họ cho dù đói gần chết cũng sẽ cố chịu đựng, Harry Potter này hoàn toàn khác với họ.

Harry đang đi về không biết vì biểu hiện tốt đẹp và hành động lúc này của mình, thì ba và ba đỡ đầu của cậu trong thế giới xa lạ này đã liệt kê cậu vào danh sách 'những người có thể kết bạn'.

[Mở ra!] Đi tới trước cửa phòng sinh hoạt chung Slytherin, Harry nói với con rắn.

[Phục vụ vì Xà Khẩu là vinh dự của tôi.] Con rắn khắc trên cửa tôn kính mở cửa cho Harry.

Harry khoác áo tàng hình về ký túc xá.

Snape vẫn đang nằm trên giường, cau mày khó chịu, hô hấp dồn đập, Harry tiến vào cũng không ảnh hưởng gì đến anh.

"Severus, ngồi dậy ăn một ít đi." Harry đặt khay bên cạnh.

Snape mở to mắt, bên trong đôi mắt đen lộ ra kinh ngạc, anh không ngờ Harry lại có thể giúp anh đi tìm đồ ăn.

"Nhanh ngồi dậy đi." Harry không giải thích mà nâng Snape dậy, Harry nhìn qua có vẻ gầy yếu nhưng sức lực lại lớn kinh người – ít nhất đối với Snape đang yếu xìu thì sức lực rất lớn – "Anh không thể cứ thế mà đi ngủ được, ăn một ít đã."

"Cậu đi lấy ở đâu?" Snape cau mày nhìn đồ ăn phong phú Harry mang về.

"Trộm được từ phòng bếp đó." Harry nói, "Tôi muốn đi tắm một cái đã, anh nhanh ăn hết đồ ăn đi, thừa dịp còn nóng." Cả đêm cậu điều chế độc dược, mùi vị độc dược bám trên người làm cậu rất khó chịu.

Sau khi Harry đi vào phòng tắm, Snape phức tạp nhìn đồ ăn phong phú trước mặt.

Vì không biết tới phòng bếp, qua nhiều năm như vậy, anh đã sớm quen việc bỏ bữa tối mà chịu đựng đói bụng, rồi dần dần trở thành bệnh đau dạ dày. Chưa từng có ai lại mạo hiểm đi lại sau giờ cấm có thể bị giáo sư đi tuần ban đêm hoặc thầy giám thị tóm được mà tìm đồ ăn cho mình.

Snape đem đồ ăn còn nóng vào miệng, dạ dày anh vẫn còn đau nhưng anh biết nó sẽ từ từ đỡ hơn, lòng của anh cứ như vậy, dần dần ấm ấp...

– Hết chương 6 –



Chương 7: Thát vọng.  

Người sáng suốt đều nhìn ra được, quan hệ giữa Snape và Harry đang dần trở nên thân thiết hơn.

Có thể nhìn ra ngay từ việc Snape ngầm đồng ý cho Harry trở thành cặp điều chế độc dược cùng mình trong lớp độc dược, chứ chưa nói đến mỗi lúc ăn cơm Snape đều bị Harry kéo tới bên cạnh cũng không đổi chỗ ngồi.

Với chuyện này, Draco giật mình khiếp sợ, "Cho tới tận lúc ba đỡ đầu lên năm thứ ba thì ba mình mới có thể quan hệ tương đối tốt với ba đỡ đầu, cậu lại có thể..." Chưa đến một tuần đã phá được kỷ lục của ba cậu năm đó?

Harry cực kỳ đắc ý ngẩng đầu lên, chẳng qua động tác này làm cậu không hề có tí lịch sự tao nhã nào cả, "Vì chỉ có Gryffindor mới có nhân cách thu hút như vậy thôi."

Draco cảm thấy đồ ăn sáng trong bụng mình đang bắt đầu nhảy múa điên cuồng.

Từ sau khi bọn họ trở thành bạn bè, Kẻ Được Chọn chính là dùng loại da mặt dày này giao tiếp và đối xử với Slytherin. Bởi vì cậu cảm thấy nếu Slytherin có thể độc mồm độc miệng làm cả người Gryffindor mất tự nhiên, vậy thì vì sao Gryffindor không thể khiêu chiến cái giới hạn nhẫn nại của Slytherin chứ? Mà bản thân Kẻ Được Chọn chính là ví dụ tiêu biểu cho người thực việc thực.

Sự thật chứng minh cậu rất thành công, nhóm Slytherin không hề có năng lực chống đỡ lại được Kẻ Được Chọn da mặt dày lì lợm này.

Draco quyết định lên lớp, tiết học của giáo sư McGonagall còn tốt hơn việc nghe tên ngu ngốc này nói chuyện nhiều.

Harry nhún nhún vai nhìn Draco rời đi, lúc này gương hai mặt của cậu rung lên, cậu nhanh chóng trở lại ký túc xá lấy gương hai mặt ra.

"Ron." Harry nở nụ cười nhìn người hiện lên trong gương hai mặt, "Trận đấu của cậu kết thúc rồi hả?" Sau chiến tranh, Ron tham gia vào đội Quidditch quốc gia của nước Anh. Trải qua chiến tranh, Ron đã sớm không còn là một cậu học sinh không tự tin làm cho mỗi lần bóng đến tay đều có thể bay ra như lúc trước nữa. Giờ đây cậu chàng đã là thành viên chính thức của đội tuyển quốc gia chứ không còn là thành viên dự bị rồi.

"Ừ, đúng vậy," Nhìn qua thì Ron có vẻ đang ngồi trong ghế sô pha, "Hermione đưa cho mình thời khóa biểu của cậu, hiện tại cậu không phải đi lên lớp đúng không?"

"Đúng vậy, cậu hoàn toàn có thể nói chuyện liên tục mấy tiếng với mình đó." Harry nói.

"Được rồi, tên nhóc này," Ron nói, "Mình chỉ muốn biết ở bên đó cậu sống thế nào thôi. Khi Hermione nói cho mình vị trí cũng như hoàn cảnh cậu đang sống thì mình không thể tin được." Tên Voldemort lại lành lặn làm giáo sư Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám. Tử thần Thực tử lại trở thành một tổ chức hợp pháp, quan trọng nhất là bạn ký túc xá của cậu lại là Snape. Cho dù người đó không phải giáo sư độc dược của bọn họ nhưng trong ấn tượng của Ron, Potter và Snape vốn không có khả năng sống chung một cách hòa bình.

Mỗi tin tức Hermione nói cho cậu đều kích thích dây thần kinh của Ron, làm cho dạo này cậu luôn lo lắng bạn tốt của mình sẽ xảy ra chuyện mất.

"Được rồi, cậu lo lắng quá nhiều đó, Severus tính cách không tệ, này..." Harry bất đắc dĩ nhìn Ron bối rối, "Mình nói thật đó, thầy ấy cũng không tệ lắm đâu. Lúc còn là học sinh thì thầy ấy dễ thương hơn nhiều so với lúc chúng mình gặp đó."

Tuy rằng đối phương sẽ không thích Harry đánh giá mình như vậy.

Trên mặt Ron viết rành rành 'Mình tuyệt đối không tin', Harry nở nụ cười.

"Hermione nói rằng cậu ấy đang tìm biện pháp để các cậu trở về," Ron nói, "Cậu ấy bảo mình tiện thể hỏi cậu luôn, nếu cậu có thời gian thì có thể tìm đồ vật giống cái cậu đang cầm hay không đấy."

"Đồ vật đã mang chúng mình đến đây ý hả?" Harry nhớ lại, lúc đó vì máu của cậu nhỏ vào đồ vật kia làm pháp lực của cậu bị hút đi rồi rơi vào thế giới này. Nhưng sau đó cho dù cậu và Draco truyền một ít pháp lực vào đồ vật kia cũng không xảy ra trường hợp thứ hai.

"Cậu thử đi tìm xem, có lẽ cái kia là mấu chốt để đưa các cậu trở về." Ron gật gật đầu nói.

Nói cách khác, cậu còn phải tới cái rừng rậm nguyên sinh ở biên giới nước Đức kia một lần nữa? Harry bất đắc dĩ gật đầu, "Mình hiểu rồi, sau khi tìm được mình sẽ liên hệ với các cậu."

Dường như Ron còn muốn nói gì đó nữa với Harry nhưng sau khi một con cú đưa cho cậu một phong thư, cậu không hề ý tứ nói cho Harry rằng cậu phải rời đi một chút, Harry biết đành phải gật đầu.

Không có chuyện gì làm, Harry quyết định ra ngoài đi bộ. Dù sao thì một buổi chiều không có tiết học nhưng cậu không thể nào ngồi im trong ký túc xá cả chiều được. Đây không phải là việc mà sư tử hay làm, cậu không có tí hứng thú nào với cái hầm có nhiệt độ lạnh hơn các nơi khác trong trường cả.

Vừa rời khỏi phòng sinh hoạt chung ra ngoài, Harry rõ ràng cảm nhận được nhiệt độ khác hẳn nhau. Cậu đi đến bãi cỏ, trước kia khi còn ở trường, ba người Harry thường xuyên vào đó nghỉ ngơi thư giãn. Hermione thường thường đều đọc một quyển sách dày có thể kê làm gối đầu, Ron thì cùng cậu chơi cờ phù thủy, hoặc khi Ron điên đầu hoàn thành bài tập thì cậu thư giãn một chút.

Nhưng chờ Harry đến gần thì cậu lại phát hiện nơi đó đã có người.

Dường như ở nơi đó có người đang đánh nhau. Harry nhíu mày, cảm giác xấu trong lòng bỗng dâng lên, cậu nhanh chóng chạy tới.

Là ba người Sirius và Snape. Sirius kết hợp cùng James đang đấu thần chú với Snape, mà Lupin ở bên cạnh dường như không ngăn cản được bọn họ, đang cau mày. Bên người bọn họ có không ít bạn học ở Nhà khác nhưng không có ai tiến lên giúp đỡ cả.

Peter Pettigrew không ở đây, trong thế giới này dường như quan hệ giữa cậu ta và ba người Sirius không tốt đẹp lắm.

Khi Harry chạy tới thì thấy một dáng người quen thuộc nhưng cũng xa lạ cũng đang chạy tới bên đó, là Lily Evans.

Bên kia, James và Sirius kết hợp làm cho Snape liên tục lui về sau. Phía sau anh là bảy tám quyển sách rơi vãi, nhìn qua có vẻ là sau khi mượn sách thư viện thì trên đường trở về chạm trán với nhóm Sirius rồi bị chặn lại.

"Expecto Patronum!" Nhìn Sirius nhân dịp Snape suýt ngã thì ếm cho Snape một thần chú, Harry không hề nghĩ ngợi liền ếm thần chú cản trở tấn công của Sirius.

Sirius và James vì thần chú đột nhiên được phóng ra mà hoảng sợ.

Trên thực tế không chỉ có hai người bọn họ, mà ngay cả những người đang vây xung quanh xem cũng hoảng sợ theo. Quan hệ không tốt giữa Snape và nhóm James đều không phải là chuyện mới xảy ra ngày một ngày hai, vì bên Slytherin tỏ rõ sẽ không ai lo chuyện này nên tự nhiên sẽ không có ai đứng ra cho Snape. Bình thường đấu được một nửa thì Lily sẽ đứng ra ngăn cản nhưng cũng không có hiệu quả gì, nó càng làm cho quan hệ giữa Snape và James thêm căng thẳng hơn. Vì James khăng khăng cho rằng Snape là trở ngại lớn nhất để mình theo đuổi Lily.

Mà ngay cả Snape cũng nhìn về phía phát ra thần chú.

Harry lạnh lùng chậm rãi đi tới, trong lòng cậu rất thất vọng, thật sự rất thất vọng. Cho dù cậu đã từng thấy hành động quá trớn của ba mình hồi niên thiếu qua trí nhớ của Snape nhưng cũng không hề rung động như khi tận mắt chứng kiến thế này.

Cậu nghĩ tới khi còn bé, Dudley cũng dẫn người tới đánh cậu. Khi đó cậu vốn không có khả năng chống cự, khi nắm tay rơi xuống người cũng chỉ có thể ôm đầu ngồi xổm xuống, để mặc đau đớn lan tràn trong cơ thể. Cậu hiểu được đau đớn này nhưng hiện tại ba cậu lại có thể trút nỗi đau đớn đó lên trên người người khác.

Tuy Harry rất yêu người thân của mình, nhưng cậu quyết định chán ghét ba James khi còn là học sinh, trừ khi ông ấy có thể hối hận mà sửa đổi thành con người mới.

"Cậu..." Snape nhìn Harry đang nổi giận đùng đùng bước tới, không biết nên nói gì.

"Levicorpus!" Đây là một thần chú đang rất được ưa chuộng để chỉnh người, Harry dùng cũng không lấy làm lạ. Nhưng chỉ với một thần chú đã có thể treo cả hai người lên thì không hề tính là một chuyện bình thường.

"Á!" Sirius hét một tiếng khi bị treo ngược lên, cùng lúc đó còn có James.

"Cậu thả chúng tôi xuống dưới ngay!" James nổi giận đùng đùng hô lớn về phía Harry. Lily sớm đã đến đây, giờ đang đứng giữa đám đông ngửa mặt lên nhìn bọn họ, James cảm thấy mình chưa từng mất mặt như thế này bao giờ.

"Cảm thấy mất mặt chứ?" Harry cầm lấy đũa phép của James và Sirius, lạnh lùng hỏi.

"Biết thế cậu còn không mau thả chúng tôi xuống!" Sirius cảm thấy lúc trước mình cho rằng người này rất tốt chỉ là ảo giác, người đứng ở bên Snivellus thì làm sao có thể là người tốt được chứ!

"Vậy khi các cậu lấy hai chọi một sao không hề lo lắng người đấu cùng các cậu cũng có thể mất mặt hay không hả?" Harry nghiến răng nghiến lợi hỏi. Với lời nhận xét của thầy Snape năm đó dành cho cậu – hoặc đúng hơn thì nhận xét về ba của cậu – lập tức hiện lên toàn bộ.

"Trò giống hệt như ba của trò, vừa kiêu căng ngạo mạn lại ví mình là trung tâm..." Năm đó cậu còn có thể tự cho là đúng phản bác lại thầy Snape nữa chứ, nhưng giờ thì sao? Cho đến khi thực sự nhìn thấy hành động tự tung tự tác của James thì một tia kiên trì cuối cùng trong lòng cậu cũng hoàn toàn sụp đổ. Thật sự giống như thầy Snape đã nói, kiêu căng ngạo mạn!

"Cậu cảm thấy mình bị như thế này rất xấu hổ và mất mặt đúng không? Vậy cậu có nghĩ tới người khác cũng có thể xấu hổ và mất mặt y như vậy? Cậu có thể cảm thấy không sao hết nhưng không có nghĩa thật sự không có việc gì. James Potter, thế giới này không hề di chuyển xung quanh cậu. Nếu không tin khi cậu rời khỏi Hogwarts mà nhìn xem, nơi này vẫn vui tươi như vậy. Hơn nữa vì cậu đã rời khỏi nên nơi này càng vui cười nhiều hơn. Có thể cậu không thích người khác, nhưng cậu không có tư cách nào đi giày xéo lòng tự trọng của họ cả," Harry nghiến răng nhìn hai người. Tất cả mọi người đều nghĩ, vì Snape bị bắt nạt nên cậu mới tức giận đến thế, nhưng chỉ có Harry biết trong đó còn bao gồm cả cái cảm giác thất vọng tràn trề với ba và ba đỡ đầu của mình, "Cậu cũng chỉ là một người nhỏ bé không đáng kể, cậu có tư cách gì mà đi mắng nhiếc người khác, không có người nào ngay từ bé lại để cho các cậu bắt nạt cả."

"Cậu..." James nghe Harry nói xong, sắc mặt cực kỳ khó coi, nhưng anh không tìm được một câu nào để có thể phản bác lại lời của Harry cả.

"Đũa phép của các cậu ở chỗ tôi, chờ đến khi các cậu giải thích xin lỗi với Snape thì tôi sẽ trả lại cho các cậu." Harry đặt đũa phép của hai người vào túi không gian của mình, giúp Snape nhặt sách bị rơi rồi kéo Snape còn đang ngẩn người bước đi.

"Này, từ từ đã, trả lại đũa phép cho chúng tôi!" James và Sirius la lên ở phía sau Harry nhưng Harry không hề để ý bọn họ mà nghiêm mặt kéo Snape đi về phòng sinh hoạt chung.

Mà Snape đang đi theo phía sau cậu nhìn bàn tay nắm chặt của hai người, đôi mắt màu đen càng thêm sâu lắng...

– Hết chương 7 –



Chương 8: Khai đạo. (Khai thông đầu óc, ý tưởng).  

Snape nhìn vẻ mặt tức giận của Harry, cực kỳ khó hiểu rốt cục là mình hay là đối phương mới bị bắt nạt. Vì sao mình thì không thèm để ý còn đối phương lại tức giận hơn cả bản thân anh? Mà Snape vốn không tiếp xúc với nhiều người không biết nên hỏi thế nào.

Tay bọn họ vẫn nắm chặt, dọc theo đường đi thu hút rất nhiều ánh mắt ngạc nhiên, nhưng Harry đang lôi kéo Snape về phòng sinh hoạt chung, những chuyện vừa trải qua làm cậu không có tí cảm xúc nào, hiện tại cậu ngập tràn sự tức giận.

Được rồi, chú Remus đã từng nới với cậu không có ai vào lúc niên thiếu lại không ấu trĩ cả, cho dù Harry bây giờ quay lại cái thời còn là học sinh trong trường, luôn cãi nhau vì mấy thứ nhỏ nhặt với đám người Draco còn cảm thấy năm đó mình quá ấu trĩ, ai lại không có thời niên thiếu của mình chứ?

Nhưng hôm nay khi nhìn thấy James, hành động của đối phương làm Harry chỉ có thể dùng từ 'ác liệt' để hình dung. Cho tới nay Harry đều cảm thấy ba mình là một người dũng cảm và tràn đầy nhiệt huyết. Trước kia, khi nhìn ký ức của thầy Snape thì cái ảo tưởng này dần dần bị đánh vỡ mà hiện tại khi Harry nhìn thấy hành động của đối phương lại càng ngập tràn thất vọng.

Harry rất khó hiểu, lúc trước, bạn bè của ba đều khen ba cậu là một người dũng cảm lại nhiệt huyết căng tràn đến thế nào mà. Đương nhiên cũng có người nói ba rất nghịch ngợm hiếu động nhưng nhìn qua hành động vừa rồi thì Harry thấy cái từ 'nghịch ngợm' không thể nào miêu tả hết được.

Trong lòng Harry luôn đắp nặn hình tượng ba mình rất cao lớn, cho tới khi nó đổ sụp thì Harry cảm thấy trong lòng có loại cảm giác khổ sở không nói nên lời.

Đi đến cửa phòng sinh hoạt chung, Harry buông tay Snape ra, vẻ mặt bực mình đi vào phòng sinh hoạt chung. Nhóm rắn Slytherin vì không có tiết học đứng trong phòng sinh hoạt Slytherin cảm thấy sự tức giận mà Harry đang phát ra, toàn bộ phòng sinh hoạt chung đều im lặng – cho dù trước đó cũng không có náo nhiệt gì – nhóm Slytherin rất nhạy cảm với bầu không khí, dường như chỉ trong nháy mắt đã có thể tìm được nơi phát ra cái bầu không khí quỷ dị này.

Harry bình tĩnh liếc mắt đánh giá nhóm Slytherin ở đây, sau đó lạnh lùng đi về phòng ngủ của mình, lưu lại một đám người nhìn nhau không hiểu ra sao.

Sau khi Harry rời khỏi, Snape cùng đi với cậu vào tự nhiên trở thành tiêu điểm chú ý nhưng Snape cũng lạnh mặt đi vào phòng ngủ, không hề để ý một ai.

Trong phòng ngủ Hary đang một mình hờn dỗi, ở trong chăn buồn bực nhắm mắt lại. Cho dù chẳng có ai vây bên người nhưng cậu vẫn kiên trì nhắm mắt lại không thèm để ý tới ai. Tuy rằng đầu óc cậu trống rỗng nhưng cậu vẫn cảm thấy rất phiền muộn. Cậu cũng biết Snape đang nhấc vạc điều chế độc dược nhưng hiện tại cậu không có lòng nào nhắc nhở cậu ta đến giờ phải đi ăn cơm chiều. Cứ thế Harry làm ổ trong chăn không kêu một tiếng, mặc thời gian chậm rãi trôi qua. Cho tới khi nhiệt độ trong phòng dần trở nên lạnh, Harry vì nhắm mắt trong thời gian dài nên ý thức hơi mơ màng, giống như cậu đang chìm trong giấc ngủ vậy.

Mà bên ngoài, chuyện xảy ra đã lan truyền khắp Hogwarts, mọi người đều đang bàn tán sôi nổi chuyện Harry đứng ra vì bạn học của mình dũng cảm đối đầu với James. Mà trong phòng ngủ Slytherin, hiển nhiên nhóm rắn nhỏ đều đang suy xét. Khi mới nghe qua, Draco hơi ngạc nhiên nhíu nhíu mày, rồi dường như nghĩ tới điều gì lại dần thả lỏng. Lucius vẫn luôn chú ý tới vẻ mặt của cậu lại có thể nhìn ra được sự bất đắc dĩ cùng hiểu rõ.

Nói như vậy, Draco Malfoy biết nguyên nhân Harry Potter làm như thế? Lucius đảo mắt thầm nghĩ trong lòng.

Ngay khi mọi người trong Slytherin đang kinh dị vì chuyện này mà tính toán, thì cửa phòng sinh hoạt chung mở ra, một người đàn ông mặc áo chùng xanh bạc đi vào.

"Chủ nhiệm." Lucius vì đối diện với cửa hầm nên là người đầu tiên nhìn thấy Voldemort. Anh vội vàng đứng lên từ vị trí chủ thượng, cúi đầu chào người mới vào.

Giọng nói của Lucius tự nhiên làm người khác chú ý. Nhất thời tát cả mọi người đứng lên cúi đầu chào chủ nhiệm Nhà mình. Ở trong lòng bọn họ, người đàn ông này không chỉ là giáo sư và chủ nhiệm của bọn họ, mà còn là phù thủy hắc ám nổi tiếng trong giới phù thủy, là anh dùng mọi biện pháp mới làm cho pháp thuật Hắc ám từ trạng thái nghiêm cấm dần dần được thả lỏng. Điều này đều là chuyện tốt đối với quý tộc, bởi vì thật ra trong thư viện của rất nhiều quý tộc, phần lớn đều là những sách về pháp thuật Hắc ám. Vào thời đại biến động ngàn năm về trước, biết được nhiều pháp thuật Hắc ám đều mang nghĩa là mạng của bạn được đảm bảo thêm một phần, nên khi đó pháp thuật Hắc ám rất được ưa chuộng. Nhưng tới cận đại, theo quan hệ dần dần dịu xuống giữa phù thủy và Muggle thì pháp thuật Hắc ám đã trở thành pháp thuật bị cấm, làm cho các quý tộc không thể không giấu đi tất cả các sách liên quan đến pháp thuật Hắc ám. Cho đến khi người đàn ông này xuất hiện, chứng minh cho mọi người thấy, cho dù bây giờ quan hệ giữa nhóm phù thủy và Muggle có dịu xuống thì bọn họ vẫn rất cần pháp thuật Hắc ám như trước. Chính vì thế pháp lệnh cấm liên quan tới pháp thuật Hắc ám mới dần dần cởi bỏ.

Cho nên người này đáng để cho những người xuất thân từ quý tộc như bọn họ tôn sùng, người này vô cùng cường đại, lịch sự tao nhã, hơn nữa những chuyện anh làm đều mang lại lợi ích cho nhóm quý tộc.

Voldemort khẽ lên tiếng, "Mọi người cứ thoải mái đi." Anh không tới tìm bọn họ.

Lucius nhường ghế chủ vị, khi đến bên cạnh Draco, vì cơ thể đang cứng như đá của cậu, không khỏi ngạc nhiên nhìn cậu một cái. Lúc này cho dù vẻ mặt của Draco là vô cùng bình thường nhưng trong tay áo bàn tay nắm chặt khẩn trương, Lucius mờ mờ nhìn thấy mạch máu trên tay cậu nổi lên trên làn da.

Đây không phải là lần đầu tiên Draco khác thường như vậy. Lucius nhớ tới lần đầu tiên lên lớp Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám, khi ba đỡ đầu đi đi lại lại chung quanh sắp tới gần thì cậu cũng có phản ứng này. Lúc ấy Lucius còn tưởng vì quá hồi hộp và lo lắng, giờ xem ra không phải như vậy.

Lơ đãng Lucius nhìn thấy được một tia sáng trong mắt Draco, đó là sự khẩn trương, sợ hãi nhưng phần lớn là địch ý, giống như chỉ cần ba đỡ đầu đến gần hơn một chút nữa thôi, cậu sẽ rút ra đũa phép vậy.

Chính xác thì Lucius không đoán sai, vì bàn tay nắm chặt của Draco đang cầm chặt đũa phép. Đối với Voldemort, trải qua thời gian chiến tranh kia, Draco có bản năng sợ hãi. Gia đình cậu đã từng trở thành căn cứ hoạt động của Tử thần Thực tử. Không chỉ một lần cậu nhìn thấy Voldemort đã điên cuồng dùng Crucio tra tấn người cho tới khi hấp hối rồi cung cấp làm đồ ăn cho con rắn kia, hay không thèm quan tâm đến sự sống của một người mà dùng Avada Kedavra chấm dứt cuộc đời của họ. Voldemort điên cuồng làm nhóm người đi theo ông ta cũng sợ hãi, chứ chưa nói tới Draco – một cậu chủ nhỏ từ khi sinh ra vẫn chưa nhìn tháy trường hợp này bao giờ.

Mà hiện tại, cho dù người trước mặt có đầy đủ khuôn mặt thậm chí có thể nói là hoàn hảo, nhưng đối với cậu sự sợ hãi kia đã ăn sâu và để lại vết sẹo trong lòng Draco. Nếu muốn trừ tận gốc có lẽ phải cần rất nhiều thời gian, ít nhất thì bây giờ Draco không thể làm được.

"Harry không ở đây?" Dường như cũng biết Draco không muốn tiếp xúc với mình, Voldemort không động đậy mà đứng im một chỗ hỏi.

"Lúc này có lẽ cậu ấy đang ở trong phòng ngủ, thưa giáo sư." Giọng nói Draco không quá ổn mà nghiến ra ba chữ cuối cùng.

Voldemort mỉm cười, nhấc chân đi về phía phòng ngủ.

Hai phút sau, Snape xuất hiện bên trong phòng nghỉ, cầm một quyển sách ngồi trong góc bắt đầu đọc.

Draco nghĩ nghĩ, rời khỏi phòng sinh hoạt chung, mặc dù cậu hơi lo lắng nhưng cậu biết Harry có thể ứng phó tốt với vị 'giáo sư' kia. Xét từ việc Chúa tể Hắc ám đã từng ăn rất nhiều quả đắng ở chỗ Cậu bé cứu thế rồi.

Mà trong phòng ngủ, Harry ngồi trên giường hung hăng trừng mắt nhìn người vừa đến đã rút chăn ra khỏi người cậu, tức giận hỏi, "Ông tới đây làm gì?" Giống như Drao, Harry cũng không có tí ấn tượng tốt lành gì với Voldemort cả. Cho dù đối phương hiện tại nhìn cực kỳ đẹp trai, nhưng ấn tượng trong quá khứ đã quyết định thái độ Harry đối xử với Voldemort, khác với Draco có thể tránh thì tránh mà Harry lại là có thể bùng nổ thì cứ thế mà bùng nổ.

Voldemort ngồi xuống trước mặt Harry, trong đôi mắt đỏ là sự hiền hòa mà Harry chưa từng nhìn thấy. Cái này làm cho Harry không được tự nhiên, vì cậu không quen với một Voldemort như vậy.

"Nagini nhìn thấy chuyện đã xảy ra bên hồ." Voldemort mở miệng.

Lại là con rắn chết tiệt kia! Harry tức giận nghĩ.

"Nó nói trò rất tức giận với chuyện James Potter bắt nạt Severus, nhưng trong mắt tôi, có lẽ trò càng tức giận hơn khi James Potter lại bắt nạt người khác." Đây là điều mà Voldemort, ngay khi chuyện xảy ra đã nhìn được mấu chốt trong đó. Harry quen biết anh chẳng qua chỉ có mấy ngày, thậm chí còn chưa nói chuyện bình thường với nhau được mấy câu, anh lại có thể đoán được chân tướng từ thái độ khác thường của Harry.

Cho nên năm đó anh mới có thể dẫn đầu đãm Tử Thần Thực Tử giết người bừa bãi trong giới phù thủy. Nếu không phải sau đó vì chia cắt linh hồn mà trở nên điên cuồng, chỉ sợ sau khi cụ Dumbledore chết, Harry truyệt đối không phải là đối thủ của anh ta.

"Không liên quan gì đến ông." Harry tức giận nói.

Voldemort không biết trong thế giới kia thì người tên 'Voldemort' đó đã làm những gì mới có thể khiến Harry và Draco tránh né và chán ghét mình, mà còn lúc nào cũng phòng bị anh đến thế. Xem ra nếu anh muốn có được hảo cảm từ hai đứa nhỏ này thì phải cần thời gian rất lâu rồi, dù sao anh cũng rất thích hai tên nhóc này. Lần đầu tiên khi anh nhìn thấy hai tên nhóc này đã làm anh cực kỳ kinh ngạc, nếu nhóm động vật nhỏ ở Hogwarts cũng có thể có năng lực phản ứng nhanh nhẹn như hai người kia thì tốt rồi.

"Trò rất khó chịu với hành động của James đúng không," Voldemort cũng không để ý lắm đến thái độ của cậu, thẳng thắn nói, "Tính cách của trò ấy là do ba trò ấy dưỡng thành như vậy. Mà trong Slytherin thì luôn luôn tự mình trả thù, cho nên dù địa vị của Snape hiện giờ không có người đứng ra nhưng cũng không thấy trò ấy muốn người ta đến giúp đỡ mình." Khiến Voldemort ngạc nhiên là Severus lại không hề tức giận với hành động đứng ra của Harry.

"Trò đã nghĩ tới chưa, trò cảm thấy rất thất vọng vì hành động của James, sao không đi sửa đổi hành động của trò ấy chứ?" Cuối cùng, Voldemort lại hỏi cậu.

Harry nghe anh nói, trong lúc nhất thời quên phòng bị Voldemort, chìm vào suy nghĩ.

Chú Remus đã từng nói với cậu, khi mẹ ở năm thứ bảy bắt đầu hẹn hò với ba, tuy Harry không biết vì ba đã không còn bắt nạt người khác nữa hay không nhưng cũng chứng minh hành vi này của ba không phải không thể thay đổi. Chẳng qua muốn trong thời gian ngắn mà bắt anh bỏ thì rất rắc rối, nhưng nếu hiện nay mình còn chưa biết khi nào trở về, sao không ghép đôi ba và mẹ trước khi mình trở về chứ?

"Tránh né tự hờn dỗi trong chăn không làm gì còn không bằng tự mình hành động." Voldemort sớm phát hiện, nói chuyện cùng tên nhóc này không thể dùng phong cách Slytherin, có lẽ tên nhóc này trước khi tới đây là một Gryffindor nên hành vi của nhóc mới có thể hoàn toàn không dính dáng gì tới lịch sự và tao nhã. Chẳng qua thì chú ý về khả năng xà ngữ thì nhóc cũng không thể không ở lại Slytherin. Bên Gryffindor kia sẽ có rất nhiều người e ngại với Xà Khẩu. Nếu ở đây Harry lộ ra mình là Xà Khẩu thì không cần lo lắng, cái nhóc nhận được cũng chỉ là sự tôn kính của nhóm Slytherin, còn bên Gryffindor thì không chắc.

"A, ông nói đúng," Harry còn chưa phục hồi tinh thần, "Tôi hẳn là nên ghép đôi cho bọn họ trong học kỳ này." Dù sao thì cậu muốn ngăn cản quan hệ giữa mẹ và Snape trở nên xấu đi, ba thì vẫn coi Snape là tình địch. Cậu cũng không hy vọng gì lần sau Snape lại cùng mẹ đến thư viện rồi bị ba chặn đường đâu.

Lập tức cậu kịp phản ứng, thấy Voldemort đang cười nhìn cậu, nụ cười trên mặt cứng đơ.

Merlin ạ, cậu lại có thể để Voldemort mở mang đầu óc cho mình? A, quá khủng bố!

Harry không nói câu gì nữa thẳng tắp chạy ra khỏi phòng ngủ thậm chí chạy ra khỏi phòng sinh hoạt chung thẳng tiến đến Phòng Yêu Cầu. Tiếng động thật lớn làm Draco vốn đang chăm chú run tay, một vạc độc dược sắp hoàn thành cứ thế mà bị hủy chỉ trong chốc lát.

"Đầu Sẹo, cậu làm chuyện ngu xuẩn gì thế này!" Tiếng mắng của Draco vang khắp Phòng Yêu Cầu.

Bên kia,Voldemort mang theo một vẻ mặt bất đắc dĩ tươi cười đi ra khỏi phòng ngủ của Harry, làm cho một đám rắn nhỏ ít khi nhìn thấy vẻ mặt hiền hòa như thế của anh bắt đầu đoán mò.

– Hết chương 8 –



Chương 9: Đêm về.  

Harry đi vào khiến Draco làm hỏng độc dược, cho nên rất tự nhiên cậu đã bị tóm giúp đỡ xử lý nguyên liệu để Draco có thể làm lại một ít độc dược rồi.

Harry đứng trong góc nhỏ xử lý những con sên, rất bất đắc dĩ nhận ra Draco càng ngày càng giống Snape kia làm Harry vừa nhìn thấy đã đau đầu.

Cho dù Draco không yêu thầm độc dược như Snape nhưng từ nhỏ đã được Snape huấn luyện nên khi điều chế độc dược Draco rất cẩn thận, tỉ mỉ. Harry dám làm hỏng độc dược của cậu ta, tất nhiên Draco sẽ tức giận rồi.

Hiện tại với phương diện độc dược, Draco càng ngày càng nghiêm khắc, làm cho Harry mỗi khi nhìn thấy Draco đang điều chế độc dược mà không tự giác nghĩ tới Snape. Đương nhiên Harry sẽ không nói ra những lời này rồi, bởi cậu biết cho dù có nói ra thì khi được nhận xét mình càng ngày càng giống ba đỡ đầu, Draco sẽ kiêu ngạo hất cằm chứ chẳng buồn bã gì cho cam.

Chờ Harry xử lý xong đống nguyên liệu và Draco chuẩn bị tốt độc dược, khi rời khỏi Phòng Yêu Cầu thì đã nhận ra trời rất khuya rồi. Toàn bộ Hogwarts có vẻ cực kỳ an tĩnh, xem ra cho dù chưa tới giờ giới nghiêm thì cũng im lặng không kém, nhưng hai người bọn họ còn chưa ăn cơm chiều.

"Có muốn tới phòng bếp hay không?" Harry hỏi, "Cậu cảm thấy cậu có thể chịu được đến ngày mai hay sao hả?"

Draco trầm tư một lát, mất tự nhiên quay đầu, "Dẫn đường đi."

Harry bỏ áo tàng hình khoác lên người mình và Draco, đi về hướng phòng bếp.

"Ông ta đi tìm cậu làm gì thế?" Trên đường, Draco không đầu không đuôi hỏi han.

Nhưng Harry vừa nghe cũng hiểu cậu hỏi gì, Harry bày ra vẻ mặt bất đắc dĩ, "Mình chắc chắn cậu sẽ không muốn biết đâu."

"Sao?"

"Mở mang đầu óc ý mà."

Draco lảo đảo suýt ngã lên cầu thang, cũng may Harry nhanh chóng tóm chặt cậu, "Mình đã bảo cậu sẽ không muốn biết rồi mà."

"Ừm, được rồi, lần sau mình sẽ nghe theo đề nghị của cậu." Draco chậc lưỡi khó tin nói, "Quả thật mình không thể tin được đây lại là sự thật, ông ta lại có thể mở mang đầu óc cho cậu..." Càng ghê hơn nữa Harry lại có thể mở mang được đầu óc bỏ chạy khỏi phòng ngủ của mình, làm Draco phải líu lưỡi.

"Ai biết ông ta lại lên cơn điên gì chứ." Harry nhăn nhó nói, "Mình thà tin rằng ông ta có ý đồ khác cũng không muốn tin ông ta lại muốn tốt cho mình đâu."

"Được rồi, Potter, hẳn là cậu nên phân biệt ông ta với cái người trong ấn tượng của chúng ta thôi."

"Nói thì dễ lắm, cậu làm mẫu cho mình trước đi." Harry chọc chọc quả lê trên bức ảnh, thu hồi áo tàng hình rồi đẩy cửa phòng bếp, "Rõ là chính bản thân cậu..."

Lập tức cậu dừng lại giọng nói của mình làm cho Draco theo sau cậu khó hiểu, "Sao, cậu nhìn thấy quỷ khổng lồ hả?"

"Là cậu!" Draco vừa nói xong, trong phòng bếp liền vang lên một giọng nói Draco rất quen thuộc.

"Trả lại đũa phép cho chúng tôi ngay." Một giọng nói khác vang lên, giọng nói này Draco biết là ai rồi. Vì Harry chỉ lấy đũa phép của hai người thôi, không ngờ lại có thể gặp mặt đối phương ngay trong phòng bếp.

Draco đi ra từ phía sau Harry, nhìn hai người đối diện đang nổi giận đùng đùng, trong ngực bọn họ còn ôm một đống đồ ăn – Draco chắc chắn ngần này không phải chỉ có phần của hai người – giờ phút này họ buông đồ ăn trong tay ra, hiển nhiên nếu Harry không làm theo thì bọn họ sẽ xông tới đây.

Draco vốn tưởng rằng Harry sẽ nói gì nhưng lại ngạc nhiên khi Harry cũng không rên một tiếng đưa đũa phép ra, không nói gì hết.

"Chúng tôi sẽ không bỏ qua." Hai người đồng thanh nói, rồi giằng lại đũa phép từ trong tay Harry, ôm đồ ăn rồi nhanh chóng rời khỏi phòng bếp.

"Cứ thế mà trả lại đũa phép cho bọn họ rồi?" Draco ở phía sau Harry hỏi.

"Cho dù hai người đó có đi giải thích với Severus thì cũng chỉ là bị ép buộc. Mình thật sự hy vọng có một ngày bọn họ sẽ xóa bỏ khoảng cách, không cần trở thành bạn tốt của nhau nhưng cũng không tranh chấp gay gắt như bây giờ." Không phải tất cả mọi người cũng giống cậu và Draco, tranh chấp trong trường học suốt sau năm liền rồi vì đủ loại nguyên nhân mà trở thành bạn bè, cậu chỉ hy vọng bọn họ không cần mỗi làn chạm mặt nhau thì đã vứt chỉ số thông minh vốn có ra sau đầu mà không thèm để ý tới hình tượng xông vào đánh nhau.

Đương nhiên, cậu còn phải làm quan hệ giữa mình và ba tốt đẹp hơn, Harry tự tin mình có thể làm được.

"Được rồi, đây là chuyện của cậu." Draco nhún nhún vai, ra lệnh với nhóm gia tinh đã vây lên chuẩn bị đồ ăn. Bởi vì đã khuya rồi, bọn họ không giống như James vừa nãy đã ôm một đống đồ ăn không phải khẩu phần của một người rời đi. Dù sao thì cho dù hai người họ đem đồ ăn tới Slytherin cũng sẽ không có ai bu lại xung quanh tranh giành. Từ góc độ nào đó mà nhìn thì nhóm Slytherin vĩnh viễn không học được bản lĩnh của nhóm Gryffindor.

Ban đêm, Hogwarts an tĩnh khiến những người đang đi trên đường cũng đều cẩn thận bước đi, không có ai lại muốn quấy rầy một mảnh an bình này cả.

Harry và Draco ở nửa đường đã giải quyết bánh mì của mình. Trước kia Draco sẽ không bao giờ làm chuyện này nhưng sau chiến, trải qua một chuỗi ngày tạm giam chờ đợi thẩm án không tính là tốt đẹp gì thì cậu cũng không còn yêu cầu nghiêm khắc với lễ nghi nữa. Ít nhất thì khi không có ai cậu sẽ không duy trì lễ nghi bàn ăn, nếu bây giờ cậu duy trì yêu cầu bàn ăn và dao nĩa thì đêm nay cậu sẽ không thể ăn được cái gì hết. Cậu không thể nào đem bánh mì về phòng ngủ ăn được vì nơi đó còn có một người dù qua nhiều ngày như vậy nhưng Draco vẫn không biết phải sống chung như thế nào.

Nói đến người nào đó...

Sau khi vào phòng ngủ, Draco và Harry cùng chúc ngủ ngon, rồi từng người trở về phòng ngủ của mình. Draco nhìn Lucius đang ngồi trên bàn học nhìn cậu thì nhất thời không biết phải nói gì.

Mấy ngày nay cậu đều quen ở trong Phòng Yêu Cầu điều chế độc dược, mỗi lần đều suýt soát đến giờ cấm mới trở lại phòng ngủ. Mà mỗi lần cậu trở về đều nhìn thấy người này đang ngồi sau bàn học. Thấy cậu mở cửa cũng lạnh nhạt mà lễ phép chào cậu một câu rồi vệ sinh cá nhân đi ngủ.

Draco biết đối phương đang nghĩ biện pháp thăm dò lai lịch của cậu. Có lẽ Voldemort không nói cho anh ta sự tình cậu từ thời không khác đến đây, là tự đối phương muốn tìm ra lai lịch của cậu. Nếu Draco sử dụng tên giả hoặc che giấu đi bộ dáng hoàn hảo của mình một chút thì tốt rồi, nhưng cậu lại là Draco Malfoy, mà đặc trưng của gia tộc Malfoy đều là mái tóc bạch kim chói lóa, lòng Lucius không nghi ngờ mới là lạ.

Mà ngay cả năm đó ba đỡ đầu của cậu cũng nói qua, "Tính đa nghi của Lucius Malfoy không hề kém so với gia chủ đầu tiên của dòng họ Malfoy." Draco biết, để đối phương từ bỏ điều tra mình thì không thể nhưng cậu cũng không muốn mình bị nhìn chằm chằm ngày qua ngày như thế này tí nào hết. Lucius Malfoy không thích sự tình nằm ngoài tầm kiểm soát của anh, cho nên anh phải nắm chặt chẽ tất cả chung quanh trong tay mình.

Nhưng khi loại chuyện này lại vô tình hữu ý xảy ra trên người mình thì Draco đã không thể vui vẻ như trước nữa.

"Cậu rất đúng giờ, Draco." Vốn tưởng rằng Lucius sẽ không nói gì mà giống như thường ngày vệ sinh cá nhân xong rồi đi ngủ, Draco hoảng hốt nghe được giọng nói lạnh nhạt của Lucius. Bởi họ của hai người đều giống nhau nên bọn họ đều ngầm hiểu trong lòng kêu tên của đối phương, đoán chừng sẽ có rất ít người xưng hô tên cúng cơm của đối phương chỉ vì tình huống khó xử như vầy.

Draco vốn định đi tới tủ quần áo thì ngừng lại, cậu không hiểu nhìn về đối phương.

Đũa phép của đối phương xẹt qua không khí, thời gian hiện ra cho thấy, chỉ còn ba phút nữa là đến giờ giới nghiêm.

Lucius cười khẽ một tiếng, "Không quá sớm cũng không quá muộn, Draco, cậu thật sự rất phù hợp với Slytherin."

Tôi vốn là Slytherin mà. Draco nói trong lòng.

Cậu không biết vì sao Lucius lại nói những lời này, chẳng lẽ nhiều ngày trôi qua như vậy đối phương quan sát thời gian trở về của cậu chỉ để xác định cậu có phải là một người thích hợp trở thành Slytherin hay không sao?

Không thể không nói Draco rất sắc bén đoán trúng phóc, cho dù ngay cả bản thân anh cũng chẳng biết đây là vì sao. Nói tóm lại, Lucius đi về hỏi ba và ba đỡ đầu nhà mình nhưng không nhận được tin tức gì, lại nhìn thấy ba và ba đỡ đầu nhà mình rất thích Malfoy đột nhiên hiện ra này làm Lucius rất khó chịu. Cho nên anh đang tìm kiếm những hành vi không phù hợp với một Malfoy trên người Draco để chứng minh cho hai vị người lớn nhà mình biết rằng không nên thích cái thằng nhóc đột nhiên xuất hiện này, chẳng sợ anh cũng mang họ 'Malfoy'.

So với bầu không khi quỷ dị bên Draco kia thì bên Harry...phải nói tốt hơn một chút ý nhỉ?

"Có lẽ lần sau hẳn là cậu nên cho một cái đồng hồ báo thức vào trong đầu mình, để cậu hiểu được khi nào là giờ cấm." Harry vừa vào cửa, liền nghe được một giọng nói lạnh lùng.

"Ơ..." Harry trong lúc nhất thời không kịp phản ứng với ý của Snape, cậu dùng thần chú hiện giờ, rồi nói, "Còn ba phút nữa mới tới giờ giới nghiêm đó."

"Tôi nên khen cậu đúng giờ sao?" Snape nói.

Sao lửa giận hôm nay của anh ta lại lớn như vậy? Harry không hiểu đóng cửa phòng ngủ lại, ngạc nhiên nhận ra đồ ăn đặt trên bàn của cậu, ở trên còn đang ếm thần chú giữ ấm. Xem ra lúc ăn cơm chiều, Snape không nhìn thấy cậu tiện đem về cho cậu sao.

"Cho tôi à?" Harry kinh ngạc hỏi.

"Không ăn cậu có thể ném đi." Snape hơi mất tự nhiên cầm sách độc dược vùi đầu đọc, không để ý gì tới Harry nữa.

Harry rất muốn không ăn, dù sao thì cậu cũng vừa mới đến phòng bếp ăn bánh mì cùng với Draco rồi, không thấy đói lắm, cậu cảm thấy có thể sống qua buổi tối hôm nay, nhưng...

Harry nhìn nhìn Snape đang đưa lưng về phía mình, vẫn ngồi xuống bắt đầu chậm rãi ăn đồ ăn mà Snape mang về cho cậu.

Snape là một người lạnh lùng, ngoại trừ chú ý vào độc dược thì sẽ không để ý tới người khác. Hôm nay anh ta lại chú ý tới việc cậu không ăn bữa tối còn tiện mang về bữa tối cho cậu, quả thật khiến Harry cực kỳ ngạc nhiên.

Vừa ăn đồ ăn vẫn còn ngon lành vì được ếm thần chú giữ ấm, Harry luôn luôn có một dự cảm, cậu cảm thấy, có lẽ cậu có thể làm bạn với Snape ở thế giới này chăng?

– Hết chương 9 –



Chương 10: Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám.  

Vừa mới sáng sớm, Snape đã chú ý tới tâm tình của bạn cùng phòng của mình không quá tốt, khi ăn bữa sáng khuôn mặt rất lạnh lùng. Lúc đó Snape mới biết được hóa ra ngoài mình thì còn có người mặt lạnh hơn tiền so với anh nhiều.

Sau khi ăn xong bữa sáng, Draco theo đám học trò năm sáu đi tới lớp thảo dược học, mà Harry và Snape thì đến lớp Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám. Bọn họ đồng thời đều đi ở cuối, từ khi quan hệ của Snape và Harry trở nên tốt hơn thì hai người thường xuyên đi chung về chung, cho dù trên đường bọn họ cũng chẳng nói chuyện với nhau mấy.

"Hôm nay cậu làm sao thế?" Rất hiếm khi ở trên đường Snape lại hỏi Harry từ sáng sớm đã im lặng.

"Hả?" Harry còn đang chìm vào suy nghĩ, hơi hốt hoảng.

"Hôm nay tinh thần của cậu không tốt." Snape nói.

"Ơ, thì," Harry gãi gãi đầu, Snape khó chịu nhận ra động tác này rất giống tên James Potter kia, "Tôi không thích lắm lớp Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám ngày hôm nay.'

"Vì sao?" Snape không hiểu, "Lớp của chủ nhiệm rất hay." Đối với vị chủ nhiệm bác học này thì Snape vẫn luôn kính nể từ tận đáy lòng.

"Ừm, tôi cũng không biết nên nói thế nào nữa." Harry buồn rầu nhíu mày, muốn cậu nói ra kiểu gì, nói rằng cậu rất khó chịu khi đối thủ một mất một còn của cậu lại 'dạy' cậu ư? Đặc biệt khi đối phương lại dạy cái môn sở trường nhất của cậu là Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám nữa chứ!

"Được rồi, đừng khó chịu nữa." Snape đẩy Harry, bọn họ đã tới cửa phòng học.

Harry bĩu môi, không tình nguyện đi vào, vừa vào cửa, cậu đã cứng người.

Ai có thể nói cho cậu biết vì sao nhóm Gryffindor lại có mặt ở đây không? Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám lại học chung giữa hai Nhà ý hả? Vì sao cậu lại không biết chuyện này thế?

Snape không biết làm thế nào với Harry đang ngẩn người, anh kéo áo Harry lôi cậu ngồi vào trong góc, không để ý tới ánh mắt gần như phun ra lửa của James Potter bắn tới.

Draco, cậu lại có thể không nói cho tớ biết lớp Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám học chung giữa hai Nhà, cậu làm mình tức chết!

Nhớ tới lúc đầu Draco đã học qua Phòng chống Nghệ thuật Hắc ám nhưng lại không nói cho cậu biết trước, trong lòng Harry không khỏi oán thầm một trận. Cậu vốn không nghĩ đến, Draco cho rằng Harry đã đến trường được một tuần nên Harry hẳn là sẽ biết được chuyện này. Nhưng hiển nhiên Draco đã đánh giá quá cao về Harry. Cho dù trên thời khóa biểu đã viết rõ bọn họ học chung với Gryffindor nhưng hiển nhiên Harry chỉ nhớ rõ được mình học môn gì và khi nào thì phải lên lớp mà thôi. Còn về học chung với Nhà nào thì không phải là nội dung mà Harry quan tâm, thành ra lúc Harry nhìn thấy trong phòng học xuất hiện học trò Nhà Gryffindor mới có thể ngạc nhiên như vậy.

Voldemort rất đúng giờ, anh cũng nghiêm túc gần giống như giáo sư Mc Gonagall nhưng lại hiền hòa hơn. Cho dù là học trò Nhà Gryffindor cũng rất thích cách dạy của anh.

Là một phù thủy vĩ đại dám đề xuất bình thường hóa pháp thuật Hắc ám nhiều năm như vậy, cách dạy học của Voldemort cũng cực kỳ không giống bình thường, anh phân lớp thành ba tiết. Tiết một, anh giảng sơ qua về pháp thuật Hắc ám, mà tiết thứ hai và tiết thứ ba thì anh lại dạy học trò dùng cách gì để chống đỡ được pháp thuật Hắc ám mà tiết trước mình vừa dạy. Khi bọn nhỏ hiểu được tương đối thì anh mới giảng lại một ít lý thuyết, củng cố cho các học trò về lý thuyết và năng lực thực hành.

Không thể không nói cách dạy của anh thật sự rất tốt. Bởi vì chỉ có thể hiểu được pháp thuật Hắc ám, biết chúng lợi hại như thế nào mới có thể học chống đỡ được chúng. Cách học như vậy vừa đề cao tính tích cực cũng nâng cao được tinh thần chủ động học tập nghiền ngẫm của học trò.

"Hôm nay, chúng ta cần phải hiểu về Lời nguyền Độc đoán." Voldemort giảng bài không cần giáo án, anh cũng có thể cẩn thận tỉ mỉ giảng lại nội dung trong sách mà còn sinh động miêu tả chúng.

"Ở đây này, đồ ngốc." Snape nhìn Harry đang lật lung tung sách giáo khoa, không kiên nhẫn vươn tay giúp Harry nhanh chóng giở đến một trang trong sách, tiện cho cậu một ánh mắt khinh bỉ.

Harry nhìn trang Snape vừa mở ra, phát hiện trên đó thật sự có miêu tả cách sử dụng, cách phát hiện và cả cách chống cự lại Lời nguyền Độc đoán.

Harry nhớ tới lúc mình đến trường, Lời nguyền Độc đoán thuộc về ba Lời nguyền không thể tha thứ, đừng nói là có thể nhìn thấy được trên sách giáo khoa, cho dù người nhắc tới nó cũng chỉ được mấy người, những đứa nhỏ càng về sau thì lại càng không biết Lời nguyền Độc đoán là cái gì.

Nếu không phải vào năm thứ tư, vì Barty Crouch bắt chước giáo sư Moody rất tài tình, lớn gan dạy bọn họ về Lời nguyền không thể tha thứ và dạy họ dùng cách nào mới có thể chống đỡ được Lời nguyền Độc đoán thì có khi đến lúc cậu tới nghĩa trang, chạm trán Voldemort mới biết được Lời nguyền không thể tha thứ là cái gì mất.

Nhưng ở thế giới này, họ lại đặt Lời nguyền Độc đoán làm nội dung trong sách giáo khoa, làm Harry thật sự rất giật mình.

"Đương nhiên, các trò chỉ cần hiểu đại khái lời nguyền này có thể gây nguy hại với cơ thể chúng ta ra sao và làm thế nào thì chúng ta mới có thể chống đỡ được Lời nguyền Độc đoán là được. Bởi vì lấy năng lực hiện tại của các trò còn chưa đủ để có thể thi triển được Lời nguyền Độc đoán này. Đương nhiên, nếu các trò thích có thể thử một lần, nơi này có một ít chuột và mấy con nhện nhỏ, chúng ta còn có một ít thời gian nữa để cho các trò có thể thực hành rồi mới tiến hành tiết học thứ hai."

Voldemort bỏ ra những con vật nhỏ anh đã chuẩn bị phân phát cho mỗi tổ – vì để bọn nhỏ có thể thực hành tốt nên anh chia chúng làm hai tổ – ý bảo bọn họ có thể bắt đầu thực hành.

Harry ít hưng trí nhìn chằm chằm con nhện trước mắt, cảm thấy nếu là Ron nhất định sẽ tránh càng xa càng tốt.

Không ít người đã bắt đầu giơ đũa phép của mình bắt đầu thực hành. Họ vẫn rất hứng thú với lời nguyền này, mà ngay cả Snape ở bên cạnh Harry cũng đang tích cực luyện tập, tuy rằng không có xíu tác dụng nào.

Bởi Voldemort cho rằng không cần phải dạy các học trò sử dụng lời nguyền này như thế nào, cho nên đại khái anh chỉ nói qua về thần chú này và hiệu quả sử dụng của Lời nguyền, còn thực hành mẫu trước, cho nên các học trò cũng không biết mấu chốt để thi triển lời nguyền này ở chỗ nào hết, làm cho rất nhiều người đều không thực hiện được dù chỉ là vẻ ngoài. Về nhóm Slytherin thì có lẽ đã học qua một ít ở nhà hoặc có dính dáng tới chút đỉnh nên ít nhất bọn họ làm cho đũa phép của mình cũng phát ra được một ít tia sáng.

"Imperio!" Snape bên canh Harry bám riết không tha nhớ kỹ thần chú. Anh đã có thể làm đũa phép của mình phát ra tia sáng nhưng khi tia sáng này đánh vào trong cơ thể con nhện thì không có tí tác dụng gì.

Snape nhếch môi, nắm chắc thời gian tiếp tục luyện tập, Voldemort dành thời gian cho họ không nhiều lắm, đại khái Snape nghĩ có thể luyện thêm được chút nào hay chút ấy.

"Không phải như vậy." Harry thở dài, khẽ nói bên tai Snape, "Khi vừa mới học Lời nguyền Độc đoán, thì thần chú đánh vào con nhện không được cắt đứt, sau đó dựa vào sự nối liền của thần chú mà không chế thân thể con nhện rồi ra lệnh cho nó."

Snape ngạc nhiên liếc Harry một cái, lại nhìn con nhện trong chai, thoáng nghĩ nghĩ điều Harry nói, lần thứ hai đọc thần chú.

Thần chú từ đũa phép bắn ra, cũng không dừng lại ngay mà vẫn tiếp tục duy trì liên hệ với đũa phép. Snape dùng đũa phép nhẹ nhàng nhấc một cái, dường như con nhện thoáng nhấc chân lên rồi im lặng bất động.

Thần chú bị chặt đứt, Snape kinh ngạc nhìn con nhện, anh cảm giác mình đã thành công. Đúng vậy, cho dù chỉ trong nháy mắt nhưng anh lại thành công, điều này làm anh cực kỳ ngạc nhiên, anh giơ đũa phép lên muốn thử tiếp một lần nữa nhưng Harry ngăn lại.

"Đối với người mới học Lời nguyền Độc đoán thì trường hợp vừa nãy đã tốt lắm rồi, đừng cố, anh còn phải lưu tinh thần để học hai tiết nữa." Harry giải thích.

Snape ngạc nhiên nhìn Harry, nghĩ nghĩ rồi gật đầu.

"Tốt lắm," Voldemort giơ đũa phép thu lại đồ thí nghiệm, "Hiện tại chúng ta bắt đầu học làm thế nào để có thể chống cự nó. Ai có thể nói cho thầy biết yếu tố cơ bản để có thể chống cự lại Lời nguyền Độc đoán là gì?"

Bên Gryffindor một người bật giơ tay lên, trong nháy mắt Harry có một ảo giác như nhìn thấy Hermione.

"Trò Evans." Voldemort hiền hòa nhìn người giơ tay. Harry nhìn Lily lập tức đứng lên, không ngưng cảm thán cô nàng tinh thông n thứ vẫn xuất hiện bên Gryffindor chứ không phải là Ravenclaw.

"Con cảm thấy, đầu tiên là phải có ý chí kiên định." Khác với Hermione, Lily không rập khuôn đáp theo nội dung trong sách mà thêm vào ý kiến của mình, "Có vài người sau khi biết mình trúng Lời nguyền Độc đoán mới có thể nghĩ ra biện pháp chống cự, còn có những người có ý chí kiên định ngay từ đầu khi phát hiện mình trúng Lời nguyền Độc đoán thì muốn chống cự. Con nghĩ để có thể ngăn cản được Lời nguyền Độc đoán thì đầu tiên chúng ta cần phải có ý chí vững vàng."

"Thầy không thể không cộng thêm mười điểm cho Gryffindor," Voldemort tao nhã nở nụ cười, "Vì giải thích và phân tích hoàn hảo mà trò Evans đã đưa ra."

Lily đỏ mặt ngồi xuống.

Harry nhìn cô nàng phù thủy tóc đỏ, hơi hơi gợi lên khóe miệng.

Đây chính là mẹ của cậu, xuất sắc như vậy, khiến cậu tự hào.

Không bao lâu, cậu liền cảm thấy được một tầm mắt ác độc, nghiêng đầu, James đang hung ác trừng cậu, không ngừng nhe răng trợn mắt giống như giây tiếp theo anh ta sẽ xông lại đánh Hary một trận. Harry bất đắc dĩ thu hồi tầm mắt, nếu nói cậu có một người mẹ đáng để tự hào thì đạo đức của ba cậu hiện giờ... haizzzz...

"Có ai muốn xung phong thử xem mình có thể chống cự được Lời nguyền Độc đoán hay không?" Sau khi Voldemort giảng giải một lần rồi hỏi bọn họ, "Thầy sẽ chỉ dùng một nửa pháp lực, các trò có muốn thử hay không?"

Lily lại là người đầu tiên giơ tay.

"Cô bé ngoan," Voldemort khích lệ, "Vậy thì, trò Evans, trò có thể lên đây không?"

Lily đứng trên bục giảng, Voldemort giơ đũa phép ếm lên cô một Lời nguyền Độc đoán, "Thầy sẽ chỉ dùng một phần pháp lực, giống như một người mới bắt đầu học. Các trò nhìn kỹ, khi người mới học sử dụng Lời nguyền Độc đoán lên người khác thì hai mắt của người trúng phải lời nguyền sẽ bắt đầu trống rỗng không có tiêu cự. Nếu một ngày nào đó các trò phát hiện bạn tốt bên cạnh mình khác thường mà ánh mắt lại trống rỗng thì có thể đoán rằng có thể người đó đã bị trúng Lời nguyền độc đoán. Ừm, trò Evans đang có ý tránh né thần chú của thầy rồi, trò ấy đã có thể nhận ra mình đã trúng lời nguyền." Còn chưa nói xong, hai mắt Lily đã khôi phục tinh thần.

"Rất tốt, trò Evans, vì biểu hiện xuất sắc của trò, cộng thêm cho Gryffindor mười điểm."

"Cảm ơn giáo sư." Lily cám ơn là cảm ơn Voldemort đã cho cô một cơ hội để thể nghiệm.

Harry và James đều nhìn Lily, người trước là tự hào vì cô, còn người sau thì tràn đầy tình yêu say đắm.

"Tốt lắm, vậy thì bây giờ, Slytherin, trò Harry Potter, trò tới đây thử xem?" Voldemort cười nói.

Harry còn đang ngẩn ngơ nhìn Lily, Snape đã đẩy đẩy cậu.

Cho đến khi nhìn thấy Voldemort đang ở trước mặt mình cười hiền hòa thì Harry mới biết mình gặp phải rắc rối rồi.

– Hết chương 10 –



Continue Reading

You'll Also Like

11.6K 830 5
Thẩm Thanh Thu có cơ hội được trọng sinh về quá khứ trả mọi nợ nần cho Lạc Băng Hà. Ở tiên minh đại hội, Thẩm Thanh Thu vì bị độc tính phát tác bất n...
205K 15.8K 57
"Xin lỗi nha, tao chỉ có thể dịu dàng với một mình em thôi chứ người khác thì đéo nhé." ᴛʀᴜʏᴇ̣̂ɴ ᴄʜᴀ̆́ᴄ ᴄʜᴀ̆́ɴ sᴇ̃ ɴɢᴏ̣ᴛ! ʜᴏᴀ̣̆ᴄ ᴋʜᴏ̂ɴɢ.. ᴛᴜɪ ᴋʜᴏ̂ɴɢ...
3.8K 212 12
Tác phẩm: Bàn Về Hậu Quả Do Không Uống Thuốc Mang Tới Tác giả: Khoái Nhạc Bản Xa Thể loại: Diễn sinh, Đam mỹ, Hiện đại, Đồng nhân Harry Potter CP chí...
321K 12.6K 86
lichaeng cover