The Woman I love: Explosive T...

Por iamsharonrose

(WARNING: RATED SPG. Some contents may not be suitable for minors. Read at your own risk) Brad was surprised... Mais

Prologue
Chapter 2
Chapter 3
Chapter 4
Chapter 5
Chapter 6
Chapter 6 continuation...
Still Part of Chapter 6
Chapter 7
Chapter 8
Chapter 8 continuation
Chapter 9
Announcement
Chapter 10
Chapter 10 continuation...
Chapter 11
Announcement
ALREADY AVAILABLE!

Chapter 1

61.2K 475 25
Por iamsharonrose

At may nakita akong hindi pa tapos na ms sa loob ng aking mahiwagang baul. It was a novel inspired by Dan Brown's writing prowess. A foray into the world of suspense and action... and romance of course! I think I will forever be a romance writer. Though I might venture into other genres from time to time but there will always be romance dashed to it. It's in my genetic makeup as a writer already, woven deep in my creative roots. Tehehe! This ms has been hibernating in my fridge of unfinished novels for sometime, waiting for it's time to shine. And I think the time has come! So I have another novel in the works that you should watch out for. I will work on this side by side with The Man of Her Dreams. This is Chapter 1. Enjoy reading guys!

And please don't forget to cast your VOTES, hit LIKE, drop your COMMENTS and SHARE with friends!

Thankies!

Sharon Rose

-----------------------------------------------------------------------------------------------

Ipinarada ni Alex ang big bike sa tabi ng daan malapit sa malalagong mga halaman upang maikubli iyon. Then, with a steady heartbeat, she prepared herself for a mission of a lifetime tonight. She was in for something big… and special.

She hid behind the bushes. Her alert eyes were carefully assessing her surroundings. Walang tao sa paligid at walang nakakita sa kanya nang itigil niya ang minamanehong big bike at itago iyon sa likod ng halamanan. Buti na lamang at malalago ang mga halaman sa parteng iyon ng daan.

Mula sa kinatatayuan niya ay tinanaw niya ang malaking bahay-kastila sa kanyang harapan. It was surrounded with a towering gate, but she could still see the third floor portion of the house and its roofing. The old house remained elegant despite of its antiquacy. It was more or less a hundred years old.

The Architectural design was ancient Spanish. Mula sa malalapad na bintanang Capiz na may sinaunang disenyo hanggang sa pabilog at eleganteng poste ng mga balcony nito. Despite of its old age, the house was well maintained. It still looked neat though rustic.

Mula sa bulsa ay hinugot niya ang isang gadget na mukhang isang cellphone. But it was a mini-laptop. She used it to spy the interior of the house. It was already past three o’clock in the morning. The streets were empty.

She was just so thankful that there was a One O’clock AM liquor ban in the city. Dahil doon ay wala nang masyadong mga tao sa paligid at hindi siya mahihirapang maisakatuparan ang binabalak niya.

Ang bahay-kastila na kailangang mapasok niya ay nakatayo mismo sa tabi ng main highway at sa isang commercial area sa downtown Davao City. Katunayan, ilang metro malapit dito ay naglilipana ang ilang mga restaurant at bar na kanina lamang ay puno ng mga tao. Katatapos lamang magsara ng mga establishimentong iyon kaya halos ay wala ng tao sa paligid.

She patiently waited for that perfect moment to execute her plan. And now was the perfect time. Mula sa hawak na mini-laptop ay nakita niyang wala ng taong gising sa loob ng bahay. She stealthily broke into the house last night, and planted spy cameras in each corner of every floor so she could monitor and study the interior of the house.

She discovered that there were three people living in the house. Two of whom were maids, and the other one was a gorgeous spawn of Adam. She shrugged her shoulders at the thought, and drove the man’s attractiveness away from her mind.

Hindi ang lalaki ang sadya niya roon. And the last thing that she needed was a distraction. Kailangang maisakatuparan niya nang maayos ang kanyang misyon ngayong gabi. Hindi siya puwedeng pumalpak dahil nakasalalay sa lakad niya ngayong gabi ang mga susunod na gagawin niya.

Alam na niya kung nasaan ang sadya niya sa loob ng bahay na iyon. Nasa loob iyon ng Master’s Bedroom. Her uncanny target was the antique grandfather’s clock in one corner of the room.

She checked the Master’s Bedroom on her mini laptop. She silently groaned at the fact that it was occupied at the moment. But her cheeks warmed as she saw the disarming, male figure sleeping on the bed, naked. Nakadapa ito sa kama at kitang-kita niya ang kabuoan ng malaki at ma-muscles na katawan nito. Malapad ang mga balikat nito, and his big frame almost occupied the antique queen-sized bed. Her gaze stopped at his sexy butt, and she swallowed hard, real hard. My oh my, but he had the sexiest butt she had ever seen!

Gusto niyang maeskandalo sa nakikita, but she just simply couldn’t take her eyes off his sexy butt. The sight was riveting, and for a moment, she just stared at it like a curious kitty. Buti na lamang at napakurap siya at dahil doon ay nahimasmasan siya mula sa pagkatunganga.

Whew! She shook her head as she tried to get her focus back. She had to throw the man, and his nakedness off her system.

Hinamig niya ang sarili at tuluyang isinuot ang itim na bonnet. She was wearing her spy suit, black stretchable pants, and black leather jacket. Suot din niya ang kakaibang sapatos na hindi nakakagawa ng ingay tumakbo man siya nang mabilis. And she was fully armed tonight.

Lumapit siya sa pader at itinago ang sarili sa mayabong na halaman na nakatanim sa gilid niyon. Kinuha niya ang nakasukbit na animo baril sa kanyang baywang, aimed a branch of an Acacia tree that was just beside the house, and pulled the trigger. Isang manipis ngunit napakatibay na lubid ang lumabas doon at umangkla sa sanga ng puno. Na siyang ginamit niya upang makaakyat sa mataas na pader hanggang sa umabot siya sa puno ng acacia.

Mula sa puno ay lumundag siya sa balcony na nasa ikatlong palapag ng bahay. Gamit ang isang universal key na kayang buksan ang lahat ng uri ng kandado at lock sa buong mundo, binuksan niya ang pintuan.

Kadiliman ng gabi ang sumalubong sa kanya sa loob ng bahay. The lights were all turned off. She did not waste any second as she wore her night vision spectacles. Pagkatapos ay hinugot niya ang baril na nakakabit sa hita niya. Actually, hindi iyon tunay na baril, but a tranquilizer gun. She had no plans killing anyone tonight. All that she needed was the antique grandfather’s clock.

At sa tiyak na mga hakbang ay tinungo niya ang Master’s Bedroom. She held her breath when she came in perpendicular with the door. Maingat na pinihit niya ang seradura ng pinto. And her jaw literally dropped to the floor as she saw the magnificent, naked, male body on the bed, sleeping in comfort and ease. He looked like a pagan god as the soft light emanating from the antique lampshade bathed him in glory. His bronzed and athletic figure looked sinfully delicious and tempting. Kahit sino sigurong babae ang nasa katayuan niya ngayon ay panginginigan ng mga tuhod sa nakikita.

It was cold, and the morning breeze was frizzy, but she suddenly felt hot all over. Her womanly instincts started to wake up, and got the better of her. She couldn’t help, but drool over the prime, male figure on the bed. Nakadapa ito sa kama at hindi niya nakikita ang mukha nito, but the back of his head, adorned by lush, shiny hair tipped her that he was also a looker. The soft orange light of the lamp shade made his hair looked brownish gold.

It took her a lot of self-control to pull her gaze off his body. She reminded herself of her mission so as to get her sanity back.

Hindi siya nagpunta sa bahay na ito para tumunganga sa ganda ng katawan ng isang lalaki. She was here for a mission. A very important mission that would define her life.

Kailangan niyang maisagawa ang misyon niya. And the man on the bed was a distraction in bold letters. Kailangan niyang balewalain ang presensiya nito. Anyways, she would never see him again once she got a hold of the grandfather’s clock. She would be off to another location, where she had to decipher another clue that would lead her to another place. Until she would arrive to her final destination, where the most important part of her life and her lineage was hidden for long, long years.

Maingat na lumakad siya palapit sa antigong grand father’s clock. Nahigit niya ang hininga nang makita ang pendulum niyon. Iyon ang sadya niya. Sa loob ng pendulum na iyon na animo ay isang locket nakatago ang unang clue na magtuturo sa kanya sa kanyang susunod na misyon.

Her heart pounded hard inside her chest as anticipation lured her senses. The thought that the pendulum was now in front of her, within her reach, and that she could already get her first clue, she wanted to shout in excitement. This was it, the start of her adventure to unravel the past.

Napapitlag siya sa pagkakatayo nang marinig ang mahinang ungol na nagmumula sa natutulog na lalaki. Her eyes narrowed at him as she aimed the gun at his back, ready to fire when needed.  Ngunit hindi na ulit gumalaw ang natutulog na lalaki pagkatapos niyon. She heaved a sigh of relief.

Muli niyang hinarap ang antigong grandfather’s clock. Mula sa bulsa ay hinugot niya ang isang napakatalim na gunting. Hinawakan niya ang pendulum at ginupit ang tali niyon. Sinalo ng kamay niya ang pendulum at mahigpit na hinawakan iyon. She smirked as she held the pendulum firmly in her hand. One mission down,four left.

“Hey!” That just awakened voice tore the stillness of the dawn, and alarmed her.

Shit! The man woke up!

She quickly pivoted to face the man, and aimed the gun at him. Only to lost her focus when she saw him standing gloriously naked in front of her now amazed, black eyes.

Kung gaano kaganda ang hubog ng katawan nito habang nakadapa sa kama kanina, nakakawala naman ng katinuan ang kahubdan nito ngayong magkaharap na sila. He had broad shoulders and muscled biceps. He was not lifting an object, but his biceps were toned and hard. Her eyes went to roam around his muscular chest, and dropped to his flat abs. He was flaunting six packs that were quite mesmerizing. And she gasped silently as her eyes went down a little bit more, and she saw his manhood hanging between his legs. She was damned sure that he was not erect yet, but my oh my, he was already decently huge and long. How come?

Lumuwag ang pagkakahawak niya sa baril. Suddenly, she felt so soft and womanly, and wanted to be under him and… and… her eyes flickered.

Shit! What was happening to her? Nakakita lang siya nang nakahubad na lalaki ay para na siyang lalagnatin? But the man in front of him could burn even the coldest ice queen.  He was undeniably attractive with hard, but piercing eyes. And she was actually melting right now.

She knew that her face was covered with a bonnet, and she was thankful of that. It would be quite embarrassing flushing in front of this gorgeous man. His personality was quite hard to handle. He was like a forest wildfire. Untamed. Uncontrollable. Volatile.

She shut her eyes tight so she could get a good grip of herself. Her behavior was unacceptable. She fumed in anger as she scolded herself. Katangahan ang ginagawa niyang ito! Ang dapat niyang gawin ay isakatuparan ang misyon niya ngayong gabi.Hindi ang tumunganga sa harapan ng isang hubad na lalaki.

Tumuwid ang pagkakatutok niya ng baril dito pagkatapos hamigin ang sarili. She needed to shoot him. He woke up, and he now posed a threat to her. She needed to send him back to sleep. Ngunit bago pa man niya maipaputok ang hawak na baril, mabilis na lumipad sa hangin ang paa ng lalaki at tumama sa kamay niya. Tumilapon sa sahig ang baril na hawak niya kanina.

She gasped in awe as she realized that the man was not just a threat to her focus, but was a real, physical threat in accomplishing her mission tonight. She had totally underestimated him. Sa klase ng sipa nito ay alam kaagad niya na hindi ito pangkaraniwan. He moved in calculated speed, and well trained manner, reminiscent of someone with an advanced training in Martial Arts. Katulad niya.

Mabilis na isinilid niya sa bulsa ang hawak na pendulum at inihanda ang sarili upang labanan ang lalaki. But she couldn’t get her focus altogeter. His naked body, and bouncing male anatomy were temptation, and distraction to the hilt. God, how she hated the moment!

But she had no other choice, but to challenge him in a man to man combat. Pero ang bawat sipa, suntok at atake niya ay naiilagan ng lalaki. She got frustrated… but she was even more frustrated of herself. Hindi kasi siya maka-concentrate kaya hindi siya makatiyempo nang maayos. Kung sana’y hindi hubad na lalaki ang kalaban niya, disin sana ay kanina pa niya ito napatumba! She was sure of that. Hindi pa kasi siya kailanman natalo sa isang man to man combat.

Well, she had the pendulum anyway. Ang mas nararapat niyang gawin ngayon ay tumakas na lamang. She was just wasting her time fighting with someone who had the skills to counteract her every assault. And damn, but he was making her feel like a total crap, too.

She headed to the door. Ngunit kaagad na isinara ng lalaki ang pintuan at iniharang ang sarili roon. Naunahan siya nito. She looked at the window for alternative. Pero napapaligiran iyon ng bakal na grills. Kailangan pa niyang pasabugin iyon para makalabas siya. Tiyak, magigising niya ang buong siyudad kapag ginawa niya iyon. And it was not a smart move. The least she wanted was to alarm the authorities in the city.

Muli niyang hinarap ang lalaki. She needed to defeat him. She had no other choice.

“Remove your bonnet, thief!” His authoritative, but controlled voice boomed inside the room.

Lihim siyang napamura. If only he could cover his nakedness at hindi ganitong nawiwindang siya sa harapan nito. Nanatili siyang hindi gumagalaw sa harapan ng lalaki. But she was watching his every move with careful eyes.

He was walking inch by inch closer to the gun. And she knew what he was up to. Iyon din actually ang iniisip niya. Kailangang maunahan niya ang lalaki. But he was closer to the gun than her. She needed to move quicker than him or she would be dead. Well, hindi naman siya literal na mamamatay. Ngunit masisira ang misyon niya kapag nangyari iyon.

And she couldn't afford that. This was a personal mission. Lubos na mahalaga sa lahat ng naging misyon niya sa tanang buhay niya. She had real guns strapped in her legs. Ngunit hindi niya kayang gamitin iyon. The thought that the man would be dead sent shivers down her spine. Hindi yata niya kayang patayin ito!

Nang gumalaw ang lalaki upang abutin ang baril ay mas mabilis ang ginawa niyang pagkilos. She made a quick jump at sinipa ang baril palayo. She saw his jaws moved. Pero nanatiling relax ito. Samantalang siya naman ay mas lalong naragdagan ang pagkailang. He was moving as if he cared nothing about his nakedness. At gustong-gusto na niya itong batuhin ng kumot!

She was ready for his next assault. She was on the defensive side ngunit sanay naman siya roon. She inched her way near the gun. Ang lalaki ay lumapit din sa direksiyon ng baril. At nang akmang pupulutin niya ang baril ay naging mabilis ang pagkilos nito.

Isang malakas na sipa ang tumama sa kanyang paa at natumba siya sa sahig. Kasabay nang mahinang pagibik ay mabilis siyang bumangon. Nakita niya ang muling pag-atake ng lalaki ngunit nakahanda na siya at kaagad na nakaiwas. Ang mga sumunod na sandali ay palitan ng suntok at sipa sa pagitan nila. Naiilagan niya ang lahat ng atake nito. At the same time ay naiilagan nito ang mga atake niya. Ngayon ay pareho na silang humihingal.

Sa gilas na ipinakita ng lalaki ay hindi niya maiwasang humanga rito. He must be a Martial Arts expert to give her a nice, and challenging fight. She had a black belt in karate, and there were only few people who could match her skills.

Nang muling umatake ang lalaki ay muli niyang nailagan ito ngunit hindi niya inaasahan ang nangyari. Natagpuan na lamang niya ang sariling bihag nito. He was holding her from the back. And the touch of his naked flesh grilling against her body made her totally lost her focus. Bigla siyang na-conscious sa posisyon nila ng lalaki. He was holding her as if yakap siya nito nang mahigpit.

“Now, surrender freely or I’ll wring your neck, thief.” He hissed as he whispered near her ear.

Ang hininga nitong tumatama sa batok niya ay lalong nakaragdag sa mahiwagang damdaming dulot nang pagkakalapat ng mga katawan nila. Mariing ipinikit niya ang mga mata upang mabawi ang katinuan.

In a swift movement, napakawalan niya ang sarili mula rito at isang flying kick ang kanyang pinakawalan. Sapol sa dibdib ang lalaki. Bumagsak ito sa sahig. Iyon na ang pagkakataon niya upang makatakas. Mabilis na tinakbo niya ang pintuan at binuksan iyon. Ngunit bago pa man siya makalabas ay nakarinig siya ng isang malakas na putok. Kasabay niyon ang pagtama ng isang bagay sa kanyang likod.

Seconds later, her body softened. She tried so hard to maintain her consciousness, but her body betrayed her will. Her mind shut off as her limp body fell on the floor.

--------------------------------------------------------------------

Thank you for your time reading my story here. Really appreciate it. I have a request though. Huwag pong mahihiyang mag-comment ha. At paki-vote na rin po. Salamat!

Continuar a ler

Também vai Gostar

54.9K 1.1K 7
very short cover by: DAHSSI
11.7K 125 12
IN YOUR ARMS Hindi nagdalawang-isip si Amber na tanggapin ang alok ni Mr. Sergio So, isang mayamang Businessman na pag-aralin siya at tulungan sa lah...
275K 2.2K 8
Macy is a happy go lucky 19 year-old young lady. Laki siya sa simbahan at ang ama niya ay mga pari na kung tawagin niya ay PAFA o Papa Father. Iniwan...
18.6K 920 83
inyong nasubAybayan ang bk1 to bk4 sana po ay subaybayan nyo ang pinaka huling yugto ng inyong unang tinangkilik