[Trans-fic] [MarkJin] [Threes...

By MK_got_JY

1.5K 116 11

Author: 삼십삼 Trans: MK_got_JY Original: P1: http://threemeals.tistory.com/entry/아-기분-이상해지면-어쩌지 P2: http://thr... More

Ah tâm trạng trở nên kì lạ, phải làm sao đây?
Không hiểu sao lại hồi hộp đến thế

Cái bật lửa của ngày hôm đó

378 38 2
By MK_got_JY

Cứ thế tụi anh không bỏ lỡ buổi học nào của câu lạc bộ văn hóa, đôi khi rãnh rỗi cũng hẹn gặp nhau, sau đó còn luôn cùng nhau đi ăn trưa. Nhờ vậy, thời gian bên nhau của cả hai cũng dần tăng lên. À, phải rồi. Anh cũng đang định nói tới chuyện đó đây. Em hỏi đúng lúc nhỉ. Nó đây này, chờ anh một chút.


Đúng thế, chính là nó.



Cái bật lửa của ngày hôm đó.



"Anh bắt đầu hút thuốc từ khi nào vậy ạ?"


Anh mang chút ngượng ngùng và đường đột quay sang hỏi Mark. Mark hyung đã trả lời anh ấy bắt đầu hút thuốc từ năm 18 tuổi. Cũng có khả năng đúng không? Vì cách tính tuổi của người Hàn và người nước ngoài khác nhau mà, với lại sự khác biệt văn hóa cũng khá lớn nữa. Hơn hết, có vẻ nơi Mark sống ở Mỹ là một nơi đặc biệt u ám và tăm tối. Này nhé, hút thuốc phiện là chuyện bình thường, ma túy cũng dễ bắt gặp nữa, còn thuốc lá thì thôi, khỏi phải nói, tràn lan khắp nơi. Cho nên hoàn cảnh khi đó có thể hình dung như là em muốn cái gì thì chỉ cần đưa tay ra là có được ngay ấy. Và thế là một cách tự nhiên, Mark đã học theo đám bạn tập tành hút thuốc. Nhưng một khi đã bắt đầu hút thì không cách nào dừng lại được, mặc dù bản thân anh ấy rất muốn từ bỏ. Một thời gian sau, Mark quyết tâm gom góp hết số tiền tiết kiệm để mua một cái bật lửa, giá cả phải nói là khá đắt đỏ trên thị trường thời đó. Và Mark gọi nó là một lời thề. Rằng nếu cái bật lửa này biến mất thì anh ấy sẽ không bao giờ đụng tới thuốc lá nữa.



Vào cái ngày Mark gặp anh ở Itaewon, anh ấy đã lóe lên ý nghĩ rằng nếu đã không thể cương quyết cố tình ném đi hay vô tình làm rơi mất ở đâu đó, thì chi bằng giao cái bật lửa cho người con trai này, rồi cứ xem như là nó tự nhiên biến mất cũng được vậy. Thế nên anh ấy đã tặng nó cho anh. Tên của cái bật lửa thật ra cũng từ biệt danh của anh ấy mà ra. Hồi còn ở Mỹ, Mark ngày càng hút thuốc rất nhiều,đến mức bạn bè gọi anh ấy là "heavy smoker" (một tay nghiện thuốc lá nặng). Họ hay trêu chọc Mark nếu còn hút thuốc kiểu đó thì người da trắng cũng biến thành da đen mà thôi, sau đó còn đặt biệt danh cho anh ấy là "Moke" (dân da đen). Dĩ nhiên tên đó chỉ là bạn bè gọi chơi cho vui thôi, nhưng nó lại là từ lóng có ý phân biệt chủng tộc nên Mark luôn cố che giấu nó, đến giờ anh ấy chỉ mới kể cho mình anh biết thôi đấy. Không không, anh ấy không hề có suy nghĩ phân biệt chủng tộc chút nào hết. Vì trong đám bạn bè của anh ấy cũng có người da đen mà. Chỉ là có vẻ anh ấy muốn cái bật lửa cũng có cái tên ý nghĩa nào đó khi tặng nó cho anh.



Sau hôm đó, Mark hyung thực sự đã cố gắng từ bỏ thuốc lá. Nhưng rồi một ngày tình cờ anh ấy lại nhìn thấy anh ở trường đại học, và chính điều đó đã khiến cho anh ấy nản lòng. Mark đã nghĩ thế này này: "Có lẽ mình mãi mãi không thể nào bỏ thuốc lá được." Khi nghe anh ấy kể tới đây, anh thực sự cảm thấy có lỗi lắm, trong lòng còn thầm trách bản thân, rồi ngay lập tức xin lỗi Mark hyung.


"Em xin lỗi vì khi đó đã có những suy nghĩ kì lạ về anh."


Lúc đó, anh cứ cúi gằm mặt xuống, không dám ngẩng đầu lên, tay thì mãi mân mê cái bật lửa... giống như anh đang làm bây giờ vậy nè.


"Em thật sự cảm thấy có lỗi đến thế sao?"

"Anh đừng hỏi nữa mà... Em đang tự kiểm điểm lại bản thân đây..."


Và rồi Mark nói một câu mà anh không ngờ tới.


"Nếu em cảm thấy có lỗi như vậy thì hẹn hò với anh đi."


Chỉ là... Bản thân anh ấy là một tồn tại quá đặc biệt, phải không? Em cũng nghĩ vậy chứ? Ở đâu ra cái kiểu đề nghị nếu thấy có lỗi thì hãy hẹn hò đi chứ, làm anh bối rối kinh khủng. Nói thật với em, anh cũng định trả lời: "Chỉ cần như vậy là được sao ạ?" nhưng lại bỏ lỡ mất thời điểm thích hợp. Vì Mark đã đứng lên và bước đi trước, anh đành vội vã đuổi theo sau.


Trong lúc đi bên cạnh nhau, anh chỉ chăm chăm vào cái bật lửa, cứ  mân mê nó suốt. Chạm bên này, xoay bên kia, sờ bên nọ.... cứ như vậy một hồi cho tới khi Mark nắm lấy tay anh. WOW, anh quá bất ngờ, suýt nữa thì nấc nghẹn.


"Có phải vì anh nói nó đắt tiền nên em mới như vậy không?"

"Ah, không, không đâu ạ. Ý em không phải thế ... Chỉ là em đối với anh rất... "

"Rất sao?"

"..... Rất cảm ơn anh."

"........"

"Nói sao nhỉ? Vì em nghĩ mình đã nhận được một món quà hết sức đặc biệt."


Thật đấy, tâm trạng của anh lúc đó chính là như thế. Và ngay cả bây giờ cũng thế. Youngjae à, em thử tưởng tượng nếu có ai đó trao cho em một món đồ có ý nghĩa đặc biệt với người đó xem. Tâm trạng không phải trở nên rất lạ lùng sao? Kiểu như trong đầu dấy lên suy nghĩ, bởi vì anh đã nhận được món đồ có ý nghĩa với Mark như thế nên anh phải thật trân trọng và giữ gìn nó. Ờ... nói sao nhỉ... à phải rồi, giống như là tinh thần trách nhiệm ấy.


Không biết có phải lời anh nói ra kì lạ lắm không, hay Mark không hiểu anh nói gì mà trông anh ấy có vẻ trầm tư một chút.


"Phải là em mới đúng. Chính em mới là người đặc biệt."


Nói thật, lúc đó anh đã không hiểu được ý của anh ấy. Một người quá ư bình thường như anh thì có gì đặc biệt chứ.


"Em rất giống một nhà ảo thuật ngôn ngữ. Đó là nhân vật chính trong cuốn sách anh mới đọc cách đây không lâu. Anh ta luôn nói những lời tốt đẹp với mọi người xung quanh."


Có lẽ nào Mark hyung cũng có cảm nhận giống anh, cũng cảm thấy anh là một người đặc biệt với anh ấy.


"Oh.... và còn nữa.."


Lần đầu tiên anh thấy cử động của Mark trở nên chậm rãi như thế. Anh ấy từ từ đưa bàn tay lên chạm vào khuôn mặt anh, rồi vuốt ve như vuốt ve một con gấu bông, hay một chú chó nhỏ vậy. Hành động đó thật sự làm anh rất bất ngờ. Và giác quan xúc giác của anh cũng đâu đến nỗi tệ, nên trong lòng càng rối bời hơn nữa.


"Jinyoung à, xin lỗi em."


Không biết anh có bị ảo giác hay không, nhưng dường như tay Mark hyung đã chạm vào môi anh trước khi rời khỏi. Vì cảm giác những ngón tay của anh ấy nhảy múa trên môi hình như vẫn còn vương vấn. Và nếu em hỏi tại sao cảm giác đó lại trở nên mơ hồ thì là bởi vì ...


Những ngón tay đã được thay thế bằng môi của Mark.

Continue Reading

You'll Also Like

402K 68 1
Tác giả: Mạc Thanh Vũ Tình trạng bản gốc: 102 chương + 2 ngoại truyện hoàn Tình trạng bản edit: đã hoàn thành Thể loại: huyền huyễn, hiện đại, điều...
88.3K 10.5K 83
Truyện lắm hint vler dịch cho zui:))) 13 chương đầu do ngại dịch lại nên mình tham khảo bản dịch mạng của TheSun Fansub... Bản dịch đăng trên wttp v...
680K 34.7K 16
tuy hơi ngốc một chút, nhưng là người yêu của trùm trường! viết: 21/7/2020 lúc: 23:23 Tác giả: uyen.m
9.6M 164K 76
Một vị tổng tài nổi tiếng tàn khốc trên thương trường, nay lại yêu từ cái nhìn đầu tiên với con gái của một đối tác làm ăn. Chuyện này ai tin đây? ...