BELLA'S POV..
Time check 5:30 am..
Gumising ako ng maaga dahil bibili ako bg dress sa mall dahol wala akong isusuot mamaya.. color maron daw yung motif.. parang kasalaN diba?
Pagkaligo ko at pagkabihis kinuha ko yung susi ng kotse at saka sumakay sa kotse at pinaandar ito at pumunta sa mall..
Pinark ko na ang kotse ko at sabay punta sa loob ng mall..
Tumingin tingin ako sa paligid ng makita ko ang isang dress shop at saka mamili .. may simpleng dress dun n color maron .. kaya kinuha ko na yun at binayaran .. at saka umuwi na..
Naligo na ko at nagbihis muna ng presentableng damit.. at saka bumaba at kumain .. mayamaya namn pagkatapus ko kumain umupo ako sa sala at nanuod ng t.v .. mejo nakakatawa yung pinapanuod ko ngayun pero as alwayssss di ako tumawa kahit minsan..
Ng di ko na namalayan nakatulog na pala ako..
Skip...
Nagising nalang ako .. at tinignan ko ang oras .. 3:45 pm na.. ang haba nanaman ng tulog ko.. baka pag dating ni taehyung sobrang taba ko na..
kaya umakyat ako at naligo .. saka ko na binihis yung damit na binili sa mall.. at sinuot ang white na hills.. saka ko naman kinurl ang buhok ko .. ..
Halos ilang oras din akong nagaayus ng matapus ako kinuha ko na ang bag ko at cellphone pati susi ng kotse pumunta na ko sa kotse at kinuha muna ang cellphone ko saka nagcellfie..
Sinend ko ito kay taehyung
Me: pupunta ako sa birthday party
Taetae ko: ang ganda ganda naman ng asawa ko.. pakiss nga
Me:muah 😘
Taetae ko: i love you
Me:i love you more.. tawagan kita mamaya ah
Taetae ko: sige.. sige na may fan signing kami ngayun
Me:sige.. hoy taehyung wag kang masyadong sweet sa mga fans pepektosan kita
Taetae ko:opo.. byebye na.. i love youuuu
Me:i love you more
Saka ko naman pinatay yung cellphone ko at saka nagdrive..
Skip...
At the venue..
Sumalubong naman sakin ang nga guard..
"Hi ma'am .. kailangan po ng invitation para makapasok" sabi nung guard
Kaya binigay ko yung invitation at pumasok na ..
Sumalubong naman sakin si baekhyun . Na dati kong kaibigan nung high school
"Waaaaaa hi bella.. kamusta kana? Grabe sobrang namiss kita waaaaa " sabi nya sabay yakap sakin ng mahigpit
"Ayus naman ako haha.. namiss din kita" sabi ko
"Hmmm nabalitaan ko kasala ka na pala kay taehyung ah" sabi nya
"Oo.. panu mo naman nalaman?" Sabi ko
"Dakilang chismoso ata tong kaibigan mo noh.." sabi nya
Mejo hindi ako natawa sa jowk nya ..kaya ngumiti nalang ako..
Maya maya naman lumapit si suho sakin
"Hi bella" sabi sakin at nakipag beso beso..
"Hello" sabi ko
"Nandun yung sit mo.." sabi ni sohu
Nakita ko namang tinuro nya ang isang table na malaki.. at mukang ako lang uupo pero may mga upuan pa sa tabi na walo ..
"Ako lang uupo?" Sabi ko
"Hindi.. di palabg dumadating yung mga uupo dun.." sabi nya
"Hmmm? Sino naman?" Sabi ko
"Basta.. umupo ka nalang dun" sabi nya sabay tinulak ako papunta sa upoan ..
Grabe huh ako lang nakaupo dito ..
.
.
.
Isang oras na ang nakalipas hindi parin nagsisimula at hindi parin dumadating yung mga kasam ko..
Ng maya maya dumating ang walong lalakeng pumukaw sa paningin ng lahat .. nakatungo sila kaya hindi ko makita ang muka inasis naman sila sohu ..
At mukang papunta dito sa upuan ko ..
Ito ata yung mga makakatabi ko ..
Hanggang sa makaupo na sila nakatungo parin sila.. pero pamilyar ang amoy ng katabi ko ..
Ng bigla naman silang tumingala..
"Hi bella" sabi sakon no taehyung,jungkook,jimin,suga,jhope,namjoon,at jin
Nanlaki naman ang mata ko
.
"T-teka ? Bakit kayo nandito?" Sabi ko
"Miss ka na kase namin" sabi ni jimin
"Lalo nayang asawa mong bukang bibig ang pangalan mo" sabi ni jin
"Hi bella ko" sabi ni taehyung
"Bakit wala manlang kayong pasabi na uuwi na kayo?" Sabi ko
"Secret" sabi nila
Ng bigla namang magsimula na ang party
Nagsaluta na ang mc.. pinakilala lahat ng special guest katulad namin at ang bangtan at exo..
Nakita ko namang may girl din na isa na kasama ng exo.. sino kaya sya? Katabi nya pa si baekhyun..
Maya maya naman pinakilala na si birthday girl.. lumabas na sya then yun sobrang ganda nya.. para syang bride.. white yung gown nya.. at ayun yung mga siraulo kong katabi naka nganga na ..
" ganda nya noh?" Sabi ko sabay smirk
"Pero mas maganda ka" sabi nila ng sabay sabay
Napangiti naman ako.. lalo na kay taehyung na hinalikan pa ko sa pisngi ..
Umupo na sa trono nya si birthday gurl..
Tas nagmessage na kami lahat ng matapus yun nagkainnan na then swimming ..
"Mag siswimming ba kayo?" Sabi ko
"Actually gustong gusto namin magswimming talaga kaso.." sabi ni jimin
"Kaso?" Sabi ko
"Wala kaming dalang damit" sabi nila ng sabay sabay
"Haha really? Alam nyong swimming party to .. eh bakit di kayo nagdala?" Sabi ko
"Nagmamadali kase kami .. kaya nalimutan na namin .. sa eroplano kase haggard na kami sa pagbibihis saka yung nga make up artist haggard narin sa pagmemake up samin .. kakamadali.. " sabi ni taehyung
"Srsly? Sa eroplano talaga?" Sabi ko
"Yup" sabi nila
"Ayus lang yan kung uuwi kayong basa .. masaya naman yun ah" sabi ko
"Oo nga.. tara!!" Sabi ni suga
Kaya nagnod na lang sila kaya hinubat nila yung suet nila at naka lobg sleves nalang sila ngayun at naka pants .. nagulat nalang ako ng tumalon nalang sila sa pool bigla bigla.. at ayun parang mga batang ulol..
"Bella tara" sabi ni taehyung na nasa tabi ko pala..
"San tayo pupunta?" Sabi ko
"Sa far far away" sabi nya sabay ngiti ng nakakaloko..
Daming alam..
Kaya sumunod nalabg ako at sinundan sya habang magkahawak ang dalwa naming kamay ..
Pumunta kami saisang katage na walang tao.. at umupo lang sya kaya umupo ako sa tapat nya
"May problema?" Sabi ko
Umiling lang sya habang nakatungo ..
Kaya umupo ako sa tabi nya
"Uy V" sabi ko
Tumingin sya sakin
"May problema ba?" Sabi ko ulet
Umiling lang sya ulet
"Sasapakin na kita jan eh .. wag mo kong daanin jan sa pailing iling na yan huh .. sumagot ka !" sabi ko
"Sorry na.. namimiss ko lang naman kase si feby" sabi nya
Feby? Sino yun? Isa sa mga ex nya/ iba rin naman talaga ang landi nitong lalakeng to eh... mahasik eh
"Sino naman si feby?" Sabi ko
"Kapatid ko" sabi nya
Ay kapatid lang naman pala...
"Bakit parang di ko sya nakita nung kasal natin?" Sabi ko
"Wala na sya" sabi nya
"Ay sorry... wag na nga nating pausapan baka maiyak ka pa jan eh .. oh.. nga pala hindi ka ba nagkasakit dun sa korea?" Sabi ko
"Hindi naman .. panu ba ko magkakasakit eh ikaw lang naman nasa isip ko buong araw" sabi nya
"Uror" sabi ko
"Oo nga... saka hoy bella babae ka kaya pwede ba tigilan mo yang kakasalita mo ng bad words? Huh? Hindi maganda yan para sa isang babae " sabi nya
"Sorry na po" sabi ko
Di ko naman na namamalayan yun noh... yung nakakapagsabi nalang ako ng bad words ng di inaasahan ..
Ng bigla kong maalala si papa
Birthday na nya sa isang araw .. nasan kaya sya ngayun? May sarili narin kaya syang pamilya? Bakit kaya nya naisipang hiwalayan si mama, ang bait bait naman ni mama pero bakit nya naisip magtaksil .. pero kahit ganun ang ginawa ni papa naaawa parin ako sa kanya .. malay mo nagiisa sya ngayun .. sa kalsada natutulog o kaya naman naging mahirap na
Ng di ko namamalayan umiiyak na pala ako
"Uy... bakit ka umiiyak?" Sabi ni taehyung
Magsasalita na sana ako ng biglang may sumulpot na surot
"Hi babe.... namiss agad kita *sabay yakap kay taehyung* bakit ka nagiisa dito? Ang dilim dilim pa* sabay tingin sakin* ay may kasama ka palang suso sa dilim" sabi nya
"Ang lakas talaga ng loob mong magpakita samin ano? Hindi mo ba talaga matanggap na kasal na kami at magasawa na? Wala ka manlang bang kunsensya?" Sabi ko
"Paki mo ba?! Pwede parin kayong magdivorce.. " sabi ni jessica
"Baka patay kana hindi pa nangyayari yun .. BRUHA lumayas ka nga habang nakakapag timpi pa ko ng galit" sabi ko
"Ayoko nga .. matutulog kaya ako katabi si taehyung .. at ikaw ? Dun ka sa labas matutulog" sabi nya
Hindi na ko nakatiis at sinabunutan tong surot na to si taehyung naman inaawat kami kaso di nya kaya
Wala namang laban si bruha nagpapabebe pa.
"Bella... tama na" sabi pa ni taehyung kaya napatigil..
Tumayo ako..
"KINAKAMPIHAN MO PA YANG BABAENG YAN? SIGE... AYAN NASA HARAP MO NA .. MAGSAMA KAYO NG BRUHANG YAN!! MAGENJOY KAYO SA GABING TO HUH.. SA SOBRANG BWISIT KO BAKA MAPATAY KO KAYO HUH KAYA LUMAYO LAYO KAYO SAKIN " Sigaw ko naman at sabay alis
Tumakbo ako papuntang cr at saka dun umiyak
---------
Anong idea nyo para sa next chapter na mangyayari? Hulaan nyo nga 😂😂
-author jie