Chìm Trong Cuộc Yêu

By LeeEun7

20K 81 12

More

Chương 1 - 10
Chương 11 - 20
Chương 21 - 30
Chương 31 - 40
Chương 41 - 50
Chương 51 -60
Chương 71 - 80
chương 81 - 90

Chương 61 - 70

1.7K 13 3
By LeeEun7

Chương 61: Hung thủ là Mạch Sanh Tiêu

Cố Tiêu Tây lắc đầu, dù cô nàng có ngu ngốc đến mức nào cũng hiểu được chứa trong chén chẳng phải thứ tốt đẹp gì. “Không, tôi không uống.”

“Đừng sợ, không chết được đâu.” Duật Tôn đứng thẳng người lên, “Cô vẫn còn muốn đứa con trong bụng? Tôi chỉ giúp cô một tay thôi.”

Cố Tiêu Tây sợ hãi, liên tiếp lùi lại, bả vai bị người ta kìm chặt lại, mắt cô đầy sợ hãi, quay về phía Duật Tôn hét lên “Anh không sợ sẽ có báo ứng hay sao? Nếu người quỳ gối ở đây ngày hôm nay là Mạch Sanh Tiêu, anh có đủ nhẫn tâm? Duật Tôn, nếu có một ngày, con của anh cũng bị người ta dùng cách như thế này hại chết, tim anh có đau không?”

Duật Tôn giết con cô nàng, đơn giản chỉ vì muốn Cố Tiêu Tây nhận được sự trừng phạt xứng đáng, vì theo pháp luật hiện hành, nếu như Cố Tiêu Tây là phụ nữ mang thai, không chừng có thể tìm người bảo lãnh, kéo dài thời gian thẩm tra.

Mặt hắn cứng lại, những lời cô nói thực sự chạm đến đáy lòng hắn  tay phải Duật Tôn khẽ vung lên, người đang đè hai bả vai Cố Tiêu Tây vội buông ra.

Hai tay cô nàng buông thõng xuống cạnh bàn trà, nửa thân người gần như bò trên mặt đất, trên người Cố Tiêu Tây vẫn còn vương mùi tanh của máu, vết máu khô còn đọng, cô dường như không thể tiếp nhận nổi sự thật. Thân xác và tâm hồn chìm nghỉm vào nỗi bi thương dào dạt.

Cô không biết Nghiêm Trạm Thanh hiện tại đang ra sao, cô thật sự hận, hận bàn tay chính mình giết người, cô chẳng dám tưởng tượng thêm gì nữa. Hai mắt Từ Khiêm nhìn chằm chặp vào chiếc chén đầy thứ chất lỏng trong vắt, “Thật ra, cô đã bao giờ nghĩ đến chuyện, nếu cô thật sự sinh đứa trẻ này ra nó sẽ sống như thế nào chưa? Dù cô không từ bỏ nó, chẳng lẽ đợi đến khi nó lớn lên cô sẽ nói cho nó biết, người cha ruột mà con chưa bao giờ gặp mặt thực ra chỉ là một gã trai bao?”

Cố Tiêu Tây lại lùi về phía sau, dựa hẳn lưng vào ghế sopha, cô chưa bao giờ nghĩ tới chuyện đó, Duật Tôn ép buộc cô uống thuốc, cô chỉ theo bản năng muốn bảo về, mặc kệ cho ngày mai mình phải sống bằng cái gì.

Cô nàng nhắm mắt lại, mặt vẫn còn đau rát, đó là dấu vết của cái tát mẹ cô đánh.

Lòng bàn tay Cố Tiêu Tây run rẩy đưa về phía chén thuốc, cặp lông my dày rậm chớp mắt mở ra, “Duật thiếu, tôi chỉ xin anh giơ cao đánh khẽ, tha cho người nhà tôi, cha mẹ tôi không biết gì cả, chuyện trước đây tất cả đều là lỗi của tôi, việc ngày hôm nay coi như cũng đủ hoàn trả chứ?”

Nói xong liền bưng chén lên uống cạn.

Hành động của Cố Tiêu Tây rất nhanh, nước trong chén bị điều hòa làm cho lạnh buốt, biến ba thành hai ngụm nuốt vào, dạ dày quặn thắt, trướng đến nỗi cô muốn ói ra ngay lập tức, cô lau miệng, hai bàn tay sạch sẽ giữ chặt trên bụng.

Duật Tôn không ngờ được chỉ giây trước cô nàng còn sống chết muốn bảo vệ, giây sau lại chỉ vì một câu nói của Từ Khiêm mà chủ động từ bỏ, “Cứu người không phải thiên chức của cậu à?”

“Cô ấy rơi vào trong tay anh, tôi còn cứu được?” Từ Khiêm hỏi lại.

Tác dụng của thuốc không phát tác quá nhanh, bàn tay trái Cố Tiêu Tây cố nắm chặt lấy góc bàn trà, muốn vịn vào lấy điểm tựa để đứng lên, cô nàng ngắm nhìn Duật Tôn, tự nhủ trong lòng: Chắc chắn sẽ có một ngày anh sẽ giống như tôi, sự đời luôn luôn có nhân có quả.

Hai người đàn ông giơ tay ngăn cô lại.

Cố Tiêu Tây cảm thấy từng cơn co rút đau ở bụng, “Anh yên tâm, tôi sẽ tới cục cảnh sát tự thú, không làm dơ bẩn nơi này của anh đâu.”

Duật Tôn khoát khoát tay, ý bảo hai người kia,” Báo cảnh sát.”

Hai người đó mở cửa ra, Cố Tiêu Tây lê đôi chân ra khỏi Tinh Hoa Danh Thự. Ban công bên ngoài khung cửa sổ vẫn còn giá tranh, bức tranh cô còn chưa kịp hoàn thành, ngôi làng nhỏ dưới chân núi chìm trong tia nắng ban mai, cô ngỡ, cảnh tươi đẹp ấy vĩnh viễn chỉ còn lại trong ảo tưởng, cuộc đời này của cô đã bị phá hủy.

Duật Tôn nhìn chén nước không trên bàn, hắn nhớ đến Mạch Sanh Tiêu vẫn còn đang bị mắc trong một mớ bòng bong những phiền toái, hắn chau mày, định đứng lên, lại bỏ ngay ý nghĩ đó, cô đã nhất định muốn chết, vậy cứ để cô nếm chút mùi đau khổ.

Gần đây Tô Nhu có thuê một thám tử tư, biết được, thời gian này Nghiêm Trạm Thanh rất hay qua lại với Cố Tiêu Tây.

Cuộc điện thoại vừa xong làm cô ta rối rắm như tơ vò, cô ta điên loạn chạy tới quán trà, tiếng nhạc trong cuộc gọi nghe rất quen, nơi này Nghiêm Trạm Thanh đã từng đưa cô ả tới.

Tới nơi, đang đứng ngoài chưa kịp chạy vào trong lại nghe nhân viên bán hàng xì xào bàn luận, “Nhiều máu thật đấy, không biết có làm sao không….”

“Có ai thấy người đâm không?”

“Không có ai, lúc đó loạn lắm, trước khi 120(1) tới tôi chỉ thấy bên cạnh anh ta có một cô gái, cũng chẳng ai để ý nữa…”

(1) 120: Giống 115 ở Việt Nam

Tô Nhu đi tới phía trước, “Xin hỏi, các anh có biết người bị hại được đưa tới bệnh viện nào không?”

“Là bệnh viện Nhất Phụ.”

Tô Nhu vội vàng xoay người muốn đến bệnh viện thì thấy ông chủ quán trà đến, họ đã từng gặp nhau một lần, cô ả đi tới chặn đường, “Xin hỏi tôi có thể xem camera của quán trà các anh ngày hôm nay không?”

“Nơi này của chúng tôi không có camera.” Ông chủ đúng là tới đây để xử lý chuyện của Nghiêm Trạm Thanh , “Quán này bày trí theo phong cách xanh mát của thiên nhiên, trước đây tôi đã từng nghĩ tới chuyện này, nhưng vì muốn trung thành với Style đó nên tôi đã từ bỏ.

Tô Nhu nghe vậy, vẻ mặt trầm tư.

Chẳng bao lâu cảnh sát đã bắt tay vào điều tra vụ việc, Tô Nhu vội vội vàng vàng ra khỏi quán trà, cô ả cũng không tới bệnh viện ngay, mà lấy điện thoại của mình tìm một dãy số, gọi cho thám tử tư, “Alo, đã tra được nơi ở của Cố Tiêu Tây chưa?”

Bên đó đã tốn rất nhiều công sức, mãi đến hôm nay mới tra ra được Tinh Hoa Danh Thự, “Cô ta hiện tại đang ở đường Chấn Hưng, lối rẽ đầu tiên sau đèn xanh đèn đỏ.”

Tô Nhu tắt máy, lái ô tô tới đó.

Cố Tiêu Tây đứng ngay đầu ngõ, bàn tay phải của cô nàng chống lên thân cây ngô đồng, bụng dội lại từng cơn quặn thắt đau đớn, cô nàng ngồi sụp xuống, lưng tựa vào gốc cây.

Bây giờ cô muốn quay về thăm cha mẹ một lần, điện thoại di động có đến hơn mười cuộc gọi nhỡ là số nhà gọi tới, vợ chồng họ Cố dù bị chọc giận tức chết , nhưng con gái rơi vào tình cảnh đó mà bỏ nhà chạy đi, họ đã sốt ruột lo đến mức kiến bò trong chảo nóng.

Cố Tiêu Tây cuộn hai chân lại, cả người thấm đẫm mồ hôi lạnh.

Chẳng mấy chốc mà Tô Nhu chạy xe tới đường Chấn Hưng, lúc ấy, cô ta có nghe câu được câu chăng trong điện thoại mà đoán được, Nghiêm Trạm Thanh giấu cô ta gặp Mạch Sanh Tiêu, còn Cố Tiêu Tây chính là người tặng Nghiêm Trạm Thanh hai dao.

Bộ móng màu nho thẫm của Tô Nhu siết chặt lấy vô lăng, trong cặp mắt huyền không giấu nổi sự độc ác, đến đầu đường cô ta đã thấy ngay được Cố Tiêu Tây.

Tấp xe vào cạnh đường, xuống xe.

Cố Tiêu Tây khom người, trên đầu bị một bóng đen bao phủ, ngẩng đầu lên, cô nàng thấy Tô Nhu.

Khuôn mặt này dù không quá quen thuộc nhưng đã để lại ấn tượng cực kỳ sâu sắc, “Chị yên tâm, tôi sẽ đi tự thú.”

Tô Nhu khéo lấy một cánh tay của cô, “Ai bảo cô đi tự thú?”

Cố Tiêu Tây đau đến nỗi không thể thẳng eo lên được, dòng máu đỏ tươi uốn lượn trên đùi, Tô Nhu trông thấy, sắc mặt tái mét, “Cô bị sao thế?”

“Tôi sảy thai.” Đôi môi trắng bợt của Cố Tiêu Tây mấp máy.

Tô Nhu nhìn xung quanh, sau đó kéo Cố Tiêu Tây đến cạnh xe của cô ta, “Ngồi vào đi”

“Cô muốn gì?”

Tô Nhu đẩy mạnh cô nàng vào xe, nhìn lớp da bọc ghế bị vấy bẩn trên mặt không giấu nổi vẻ chán ghét, sau đó cô ta mở cánh cửa xe đối diện, mau chóng đi khỏi đường Chấn Hưng.

“Chúng ta đang đi đâu.”

“Cố Tiêu Tây, tại sao cô lại giết Nghiêm Trạm Thanh?” Hai mắt Tô Nhu nhìn thẳng tắp về phía trước

Cố Tiêu Tây rũ đầu xuống, “Thực sự xin lỗi.”

Hai bàn tay Tô Nhu cuộn chặt lại, đau đớn từ lòng bàn tay truyền tới từng dây thần kinh.

“Tôi nói sai rồi, người muốn giết Trạm Thanh là Mạch Sanh Tiêu, không phải cô.” Theo cô ta, đối phó với một Cố Tiêu Tây đơn giản hơn nhiều so với một Mạch Sanh Tiêu.

Đương nhiên là Cố Tiêu Tây nghe không hiểu ý của Tô Nhu.

“Lúc đó, người đang nói chuyện điện thoại với Trạm Thanh là tôi, nên mọi chuyện tôi đều rõ ràng, tôi chỉ muốn nói ngắn gọn với cô thôi, trong phòng trà đó không có camera, và lại tôi đã đi hỏi rồi, không có ai để ý tới cô cả.” Tô Nhu vừa tập trung lái xe. Vừa giải thích, “Dù cảnh sát có điều tra, mọi bất lợi sẽ đều nhắm vào Mạch Sanh Tiêu, cô ta bịt vết thương cho anh ấy, trên dao nhất định cũng sẽ có vân tay của cô ta.”

“Nhưng mà, trên dao cũng có vân tay của tôi…”

Tô Nhu nghĩ một lúc rồi nói, “Chuyện này, tôi có cách.”

Trong lòng cô ta nghĩ Cố Tiêu Tây hiện tại vừa yêu Nghiêm Trạm Thanh, vừa hận Mạch Sanh Tiêu đến thấu xương, bây giờ chưa nên loại bỏ Cố Tiêu Tây vội. “Hai người đều là đối tượng tình nghi, còn có tôi là nhân chứng, chỉ cần cô kiên định rằng chuyện giết người này không liên quan đến cô, thì tôi sẽ có cách khiến Mạch Sanh Tiêu gánh tội thay cho cô.”

Cố Tiêu Tây càng đau đớn hơn, gập người lại không thốt nên lời.

Đôi mắt Tô Nhu, sâu hoắm như một đáy đầm ngập ngụa tàn ác, đứa trẻ này không chừng là con của Duật Tôn, cũng có thể là của Nghiêm Trạm Thanh.

Hết chương 61.1

Bệnh viện Nhất Phụ, ngoài phòng cấp cứu.

Mạch Sanh Tiêu đang vô cùng rối bời và lo lắng, đèn phòng giải phẫu đã sáng mấy tiếng đồng hồ liền rồi, trong thời gian đó bác sỹ, ý tá ra ra vào vào không biết bao nhiêu lần, Sanh Tiêu vội vàng cầm lấy tay một y tá, “Cho hỏi, anh ấy thế nào rồi.”

“Bệnh nhân mất máu quá nhiều, phổi bị đâm thủng, đang nguy kịch.”

Y tá gỡ tay Sanh Tiêu, vội bước nhanh vào phòng phẫu thuật, bàn tay phải của cô vươn ra, vốn định ngồi lên ghế, chẳng biết luống cuống thế nào lại ngã ngồi trên mặt đất.

Hành lang bệnh viện vốn vắng lặng lại ồn ào bởi tiếng bước chân, Mạch Sanh Tiêu còn chưa kịp ngẩng đầu lên đã nghe thấy tiếng khóc xé ruột xé gan, ngay sau đó, cô đang ngã trên nền đất bị người ta kéo phắt dậy, “Cô trả con trai lại cho tôi, trả con cho tôi.”

Bà Nghiêm xót con, lúc bệnh viện gọi điện đến thông báo, Nghiêm Trạm Thanh đã lâm vào trạng thái hôn mê sâu, bà ta kéo tóc Mạch Sanh Tiêu, đập đầu cô vào tường, “Nghiêm gia nhà tôi đời trước nợ nần gì cô? Mà cô dai giẳng không chịu buông tha cho chúng tôi đến thế, tôi chỉ có mỗi một đứa con trai là Nghiêm Trạm Thanh thôi, cô trả con lại cho tôi, đồ hồ ly tinh, đê tiện không biết xấu hổ…..”

Ông Nghiêm bên cạnh sắc mặt tái nhợt, đứng ở nơi công cộng lại có thể bình tĩnh kéo vợ lại, “Đừng làm ồn, ảnh hưởng tới bác sĩ cấp cứu.”

“Đừng làm ồn, đừng làm ồn, con ông đã thành ra như thế rồi mà ông vẫn còn sĩ với chả diện? Trạm Thanh mà chết tôi cũng không muốn sống nữa, Mạch Sanh Tiêu, rốt cuộc thì con tôi làm sai việc gì mà cô lại làm vậy với nó?” Bà Nghiêm kêu trời gọi đất, chỉ còn mỗi nước không đem đầu mình đập vào tường thôi.

Sanh Tiêu trượt theo vách tường, cứng ngắc ngã xuống ghế, “Không phải cháu, chúng cháu tới quán trà là để….”

“Vậy thì ai làm? Sao lại không phải cô, cô trách Trạm Thanh của chúng tôi cưới Tô Nhu, cô trách con tôi bỏ cô, sao cô lại nhẫn tâm đến thế? Mạch Sanh Tiêu, cô có còn là con người không?” Bà Nghiêm không lọt tai một lời nào của cô, một mình hùng hùng hổ hổ mắng mỏ người khác trên hành lang vắng vẻ, âm thanh vang vọng dội lại khiến màng tai Mạch Sanh Tiêu run rẩy, cô lắc đầu, “Thật sự không phải cháu…..”

“Ầm ỹ cái gì, muốn cãi nhau thì đi ra ngoài, không biết đây là chỗ cứu người hay sao?” Một y tá trẻ đi từ phòng cấp cứu ra, chỉ chỉ tay vào mấy người.

Bà Nghiêm thấy vậy, vội chạy đến giữ chặt tay cô ấy, “Cô y tá, con tôi sao rồi, nó có làm sao không? Có phải cần truyền máu không, lấy của tôi của tôi đi, van xin cô cứu lấy con trai tôi, nó không thể xảy ra chuyện gì được.”

Bà Nghiêm ngã xuống trước cửa phòng cấp cứu khóc lớn, y tá thấy vậy cũng không nỡ trách mắng nữa, “Bác yên tâm, chúng tôi sẽ cố hết sức, đang phẫu thuật nên mong bác giữ yên tĩnh cho.”

Mạch Sanh Tiêu ôm chặt hai bả vai ngồi trên ghế, ông Nghiêm kéo bà Nghiêm ngồi lên hàng ghế đối diện cô.

Tô Nhu vội vội vàng vàng xông vào bệnh viện, mặt đầy vệt nước mắt, chạy một mạch đến cửa phòng phẫu thuật gọi, “Trạm Thanh, Trạm Thanh!”

Bà Nghiêm quay về phía lưng cô con dâu quát, “Cô im miệng cho tôi, bác sĩ đang cứu người, sao đến giờ cô mới tới, hả?”

Tô Nhu khóc ngất trên mặt đất, “Trạm Thanh, em xin lỗi….xin lỗi anh.”

Bà Nghiêm thấy thế khóc càng ghê. Tô Nhu đứng lên đi về hướng bà ta, ôm lấy hai chân bà Nghiêm, “Mẹ, anh Trạm Thanh liệu có sao không? Phải làm gì bây giờ….”

Đèn ở cửa phòng phẫu thuật chớp mắt bị tắt.

Y tá và bác sĩ lần lượt đi ra ngoài, Mạch Sanh Tiêu vội vàng đứng lên lại gần, “Bác sĩ, sao rồi?”

Ngay sau đó Tô Nhu đi tới, một tay đẩy Sanh Tiêu ra, “Bác sĩ, tôi là vợ của anh ấy, anh ấy sao rồi?”

“Phổi có hai vết đâm, may mà đưa đến kịp, nhưng vì mất máu quá nhiều nên rơi vào trạng thái hôn mê sâu, lúc nào tỉnh lại còn chưa biết được.”

Lòng bàn chân bà Nghiêm mềm nhũn, may mà có ông Nghiêm đứng bên cạnh đỡ kịp.

“Anh ấy không làm sao, đúng không ạ?”Tô Nhu càng ra sức nắm chặt lấy cổ tay bác sĩ, “Anh ấy sẽ tỉnh phải không? Tôi không tin, tôi không tin………..”

“Rất xin lỗi,” Bác sĩ đẩy tay Tô Nhu ra, “Cậu ấy mất quá nhiều máu, không được sơ cứu kịp thời, nên một phần của não bộ đã tử vong.”

Không được cứu giúp kịp thời.….

Hai mắt Mạch Sanh Tiêu tối sầm lại, chính mắt cô nhìn thấy Nghiêm Trạm Thanh bị trúng dao, cấp cứu không kịp thời đều là lỗi của cô.

Tô Nhu thét lớn, bổ nhào tới nắm chặt lấy bả vai Sanh Tiêu, “Đều tại cô, cô là hung thủ giết người, cô trả Trạm Thanh lại cho tôi, vì sao cô còn xuất hiện, cô đi theo người đàn ông khác không tốt hay sao? Trạm Thanh, Trạm Thanh..”

Mạch Sanh Tiêu nhớ tới lời Nghiêm Trạm Thanh nói trước lúc hôn mê, xin lỗi em, anh chưa bao giờ nghĩ tới chuyện từ bỏ em.

Càng nghĩ cô càng đau lòng, hai người họ chắc chắn không thể trở về như xưa được, nhưng Sanh Tiêu so với bất cứ ai đều không hy vọng Nghiêm Trạm Thanh gặp bất trắc.

Tô Nhu đem cơn giân dữ trút hết lên đầu cô, bà Nghiêm cũng được thể đánh theo.

Ông Nghiêm đứng nhìn hai tay cuộn chặt rồi là mở ra.

Mạch Sanh Tiêu lấy hai tay che mặt, không biết bao nhiêu nắm đấm dội lên người cô, Tô Nhu còn giơ cả giày cao gót lên, Duật Tôn đúng là dự đoán như thần, nhất định sẽ có ngày cô gây chuyện, Sanh Tiêu đã từng để tâm, nhưng lúc cô trơ mắt nhìn Nghiêm Trạm Thanh nằm trên sàn nhà, cô lại chẳng làm được gì.

“Xin hỏi, ai là người nhà của Nghiêm Trạm Thanh?”

“Là tôi, các anh là….” Ông Nghiêm nhìn qua mấy cảnh sát mặc cảnh phục.

“Chúng tôi tới điều tra vụ án này.”

Tô Nhu và bà Nghiêm cùng dừng lại, Mạch Sanh Tiêu thả hai tay xuống, bả vai lại bị Tô Nhu xô ra, đẩy cô tới đằng trước, “Hung thủ chính là cô ta, chồng tôi đang nói chuyện với tôi, chính tai tôi nghe được, bọn họ cãi nhau trong điện thoại, vì cô ta yêu quá thành hận, nên mới ra tay độc ác. Anh cảnh sát, các anh nhất định phải làm cho đô ta đền mạng , bắn chết cô ta!”

Cả người Sanh Tiêu chấn động, như bị sét đánh,” Cô nói bậy, tôi không có!”

“Cô còn muốn dối trá cái gì nữa, tôi chính là nhân chứng,” Tô Nhu kéo Sanh Tiêu ra, “Anh cảnh sát, các anh có thể tra cuộc gọi của tôi trong nhật ký điện thoại chồng tôi, ngay lúc chồng tôi bị hại tôi đang nói chuyện cùng anh ấy, cô ta đã ra tay, tôi có thể làm chứng.”

Tức thì, Sanh Tiêu lạnh người, một dự cảm không lành đổ ập xuống cô, “Người đâm anh ấy bị thương là Cố Tiêu Tây, lúc đó tôi cũng có mặt ở hiện trường, tôi không phải hung thủ.”

“Sự việc xảy ra xong, có người gọi điện thoại tới tố cáo hung thủ là Cố Tiêu Tây, chúng tôi đã ra quân điều tra, đến giờ vẫn chưa tìm được cô gái tên Cố Tiêu Tây.”

“Anh cảnh sát, không cần phải điều tra nữa, Mạch Sanh Tiêu chính là hung thủ.”

Cảnh sát cấp cao nhất bảo hai người ở lại, anh ta đi thẳng về chỗ Mạch Sanh Tiêu đang đứng, “Mời cô theo chúng tôi đến cục cảnh sát.”

Sanh Tiêu bị bất ngờ hốt hoàng, sắc mặt trắng bệch, “Tôi không giết người, không phải tôi.”

“Kết quả cuối cùng sẽ được điều tra, mời cô đi cùng với chúng tôi, chúng tôi muốn lấy dấu vân tay của cô để so sánh.”

Mạch Sanh Tiêu không khỏi sợ hãi, lúc đó, cô bịt miệng vết thương cho Nghiêm Trạm Thanh, đã chạm vào con dao hung khí, trên đó nhất định là có dấu vân tay của cô, “Thật sự là tôi không có giết người.”

” Xin mời.”

Bà Nghiêm nghe cô nói thế, càng thêm giận dữ, bà ta bổ nhào vào đánh, lại bị hai cảnh sát ngăn lại.

Cứ thế Sanh Tiêu bị đưa tới cục cảnh sát, cô ra khỏi bênh viện, những người ở cổng đều nhìn cô chỉ trỏ, lúc ra đi Duật Tôn đã nói với cô, cô đừng có hối hận.

Dù vậy, Mạch Sanh Tiêu vẫn không hối hận, hôm nay nếu không phải Nghiêm Trạm Thanh mà chỉ là một người qua đường, cô vẫn sẽ làm thế.

Có lẽ, đổi lại là những hiểu lầm và tổn thương ngắn ngủi nhưng ít nhất lương tâm cô có thể thanh thản.

Ông bà Nghiêm và Tô Nhu ở bệnh viện thêm một lúc nữa, vì Nghiêm Trạm Thanh còn phải đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt cho nên bác sĩ bảo hộ cứ về nhà đi.

Mấy người cùng về đến nhà, mệt mỏi không chịu nổi, hai mắt bà Nghiêm đã sưng đỏ, cuống họng đau rát khản đặc không nói lên tiếng được.

Hai người vừa ngồi xuống sô pha, Tô Nhu đã quỳ rạp trước mặt ông Nghiêm.

“Tô Nhu, chị làm gì vậy?”

Tô Nhu vừa quỳ, nước mắt vừa tuôn rơi. “Cha, xin cha giúp con, cha có nhiều mối quan hệ, muốn một Mạch Sanh Tiêu chết không phải là chuyện quá dễ dàng hay sao?”

“Đã có chứng cớ chứng mình, những việc thế này, về lý phải giao cho cơ quan công an.” Ông Nghiêm không muốn tham gia.

Trên mặt bà Nghiêm tỏ vẻ chán ghét, “Trạm Thanh đã ra nông nỗi này, cô còn có tâm tư quan tâm đến những chuyện không đâu, Tô Nhu, đầu óc cô như thế mà cũng lớn được à?”

” Cha, mẹ,” Tô Nhu do dự mãi, vẫn quyết tâm nói ra, “Người ám sát anh Trạm Thanh không phải là Mạch Sanh Tiêu, mà là người khác.”

” Là ai?”

“Cô ta tên là Cố Tiêu Tây.”

Ông Nghiêm nghe xong, cho rằng là do con mình chơi bời phong lưu ở bên ngoài nên mới dẫn đến kết cục này, “Vậy thì cứ để Cố Tiêu Tây đó đi đền mạng đi, tôi không thể vì oán thù cá nhân của chị mà làm Trạm Thanh chịu uất ức được.”

Đôi mắt trắng dã không còn tia máu của bà Nghiêm nhìn Tô Nhu, coi thường.

” Cha,” Tô Nhu vừa khóc vừa nói, “Nhưng mà, Cố Tiêu Tây đó có thai, cô ta mang thai con của Trạm Thanh.”

“Cô nói cái gì?” Cơ thể mềm oặt như sắp lả tới nơi của bà Nghiêm chợt thẳng tắp cứng ngắc, “Chị nói cô ta mang thai con của Trạm Thanh.”

“Đúng ạ, nhưng vì trong lòng anh Trạm Thanh chỉ có Mạch Sanh Tiêu nên anh ấy muốn cô ta phá thai, nên là Cố Tiêu Tây mới đâm anh ấy bị thương, mẹ, con không biết anh Trạm Thanh liệu còn tỉnh lại được hay không, thật sự là con khó chịu lắm nhưng không thể để nhà họ Nghiêm tuyệt tự được, mẹ…” Đây là cách duy nhất mà Tô Nhu nghĩ ra, vừa lừa được hai ông bà già họ Nghiêm, mà chuyện Cố Tiêu Tây đâm Nghiêm Trạm Thanh là sự thật, đồng thời hai người sẽ không đuổi Tô Nhu đi.

Một mũi tên trúng nhiều đích, quan trọng nhất là, cô ta sẽ không giống như lần trước, mang thai giả lại bị vạch trần.

“Cô ta đang ở đâu? Cái cô Cố Tiêu Tây đó đang ở đâu?” Bà Nghiêm kích động khua khoắng hai tay, hôm nay, đứa trẻ trong bụng Cố Tiêu Tây là hy vọng duy nhất của họ, nhỡ mà Nghiêm Trạm Thanh không tỉnh lại…..

Bà Nghiêm không dám nghĩ thêm, mặt đã rơi đầy lệ.

“Cha, xin cha giúp chúng con, Cố Tiêu Tây không có chuyện gì, bây giờ đã có Mạch Sanh Tiêu làm kẻ chết thay rồi, cha, ….” Tô Nhu khổ sở cần xin.

Bà Nghiêm vội vàng đứng dậy, cầm lấy tay Tô Nhu, “Con ơi, khiến con chịu khổ rồi, con làm thế là rất đúng, con của Trạm Thanh không thể xảy ra chuyện được.”

“Nếu thật là như vậy…..” Ông Nghiêm có vẻ vẫn đang suy nghĩ lo lắng, “Chị gọi Cố Tiêu Tây kia đến đây trước đã.”

Tô Nhu thấy thế, vội gật đầu đồng ý, cô ta lấy điện thoại di động ra, bấm một dãy số, “Alo, Quyên Quyên, chuyện ở đây xong rồi, mang cô ta tới đây đi.”

Đầu dây bên kia có vẻ vẫn còn muốn nói thêm , Tô Nhu thấy bà Nghiêm đến bên cạnh thì vội vàng chặn họng, “Được rồi, đến nhanh lên, nhớ là dặn cô ta đừng có nói linh tinh đấy.”

Rồi cô ta cúp điện thoại.

Không bao lâu, Cố Tiêu Tây được bạn của Tô Nhu đưa tới nhà Nghiêm Trạm Thanh.

Bà Nghiêm nhìn đánh giá Cố Tiêu Tây, kiểu này đúng là loại con bà ta thích.

“Cô chính là Cố Tiêu Tây?”

Sắc mặt cô nàng tái nhợt, trong suốt như tờ giấu, đứng giữa phòng khách, yếu ớt muốn đổ sụp xuống, Cố Tiêu Tây gật gật đầu.

Ông Nghiêm không hỏi gì, mắt đánh về phía Tô Nhu, “Sao chị lại chắc chắn con cô ta là của Trạm Thanh?”

Cố Tiêu Tây nghe vậy, vẻ mặt bất ngờ, cô nàng Quyên Quyên đứng bên cạnh cô vội giấu giếm nắm chặt lấy bàn tay cô. Sợ cô nói ra lộ chuyện, Tô Nhu liền cướp lời, “Cha, thời gian trước con có thuê một thám tử tư, có mấy ngày Trạm Thanh không về nhà ngủ, chuyện này cha mẹ cũng biết. ….. Lúc đó, anh ấy đang ở nhà cô ta.”

Ông Nghiêm không biết chuyện giữa Cố Tiêu Tây và Duật Tôn, nhưng ông ta nghĩ Tô Nhu sẽ không nói dối, dù sao chuyện thừa nhận chồng mình có con với người phụ nữ khác không phải là chuyện dễ làm.

“Làm sao mà tôi biết được, nhỡ đâu chị lại lừa chúng tôi giống lần trước thì sao?”

” Cái này dễ thôi,” Bà Nghiêm đứng lên từ ghế salon, “Tôi mang cô ta đi kiểm tra là rõ.”

Tô Nhu không ngờ bà Nghiêm lại phải vất vả như thế, cô ta chưa chuẩn bị gì, nhất thời rối loạn không biết làm sao, Quyên Quyên vội kéo lấy tay Tô Nhu, “Bác gái làm vậy là rất đúng, phải kiểm tra mới yên tâm được.”

Bà Nghiêm cầm lấy túi xách bắt đầu đi

Ông Nghiêm nhấp một ngụm nước rồi cũng đứng lên. Tô Nhu vô cùng lo lắng, “Mau gọi điện thoại cho Anna chuẩn bị đi.”

Anna vốn là cô bạn ít tuổi hơn của Tô Nhu và Quyên Quyên, đã mang thai được ba tháng, trong đầu Tô Nhu đang tính đến chuyện vàng thau lẫn lộn.

Quyên Quyên phẩy tay, miệng ghé vào tai Tô Nhu nói, “Con cô ta vẫn còn.”

Chương 62: Bức Cung

Cố Tiêu Tây bị Tô Nhu kéo đi, trên đường lòng cô ta lo lắng cho Nghiêm Trạm Thanh liền gọi điện cho bạn thân Quyên Quyên của mình.

Đi được nửa đường Tô Nhu giao Cố Tiêu Tây cho Quyên Quyên, còn minh thì vội vàng đến bệnh viện Nhất Phụ.

Bởi vì Tô Nhu đã dặn Quyên Quyên nên cô ta không dám đưa Cố Tiêu Tây đến bệnh viện lớn, hai người đến một phòng khám tư nhân nhỏ. Cố Tiêu Tây lúc này đã đau đến gập lưng xuống, nhìn ngó quanh phòng khám, chỉ thấy nó rất nhỏ và sơ sài, chỉ có một bàn giải phẫu đặt giữa phòng.

“ Phá thai phải không ?”

Quyên Quyên kéo Cố Tiêu Tây vào. “ Đúng, tôi đoán là sảy thai, nhưng mà đứa nhỏ hình như vẫn còn “.

“ Uống thuốc à ?”

“ Chắc còn phải đợi, việc này không nhanh được đâu, nếu không muốn phá tử cung “. Trước bàn giải phẫu là một bác sĩ tuổi đời còn rất trẻ, mặc chiếc áo blouse trắng đã ố vàng một mảnh, có lẽ do quá quen với tình cảnh này nên vẻ mặt cô ta rất bình thản.

Cố Tiêu Tây đau đến mức không thể cựa quậy được, mấy tiếng sau, đau đớn có vẻ giarm xuống, bác sĩ thấy vậy có chút không kiên nhẫn “ Uống thuốc gì vậy ?”

“ Tôi, tôi cũng không biết “.

“ Trước siêu âm xem thế nào đã “. Bác sĩ dẫn đường, dìu cô ta đến gian phòng nhỏ cạnh bên. Cố Tiêu Tây sắc mặt trắng bệch nằm trên giường. “ Nhấc váy lên “.

Cô ta đành phải làm theo.

“ Trời ạ “. Bác sĩ buông dụng cụ xuống, đưa cho cô ta tấm phim chụp, ý bảo cô ta có thể dậy rồi. “ Vậy mà cô cũng dám uống, thật không thể hiểu nổi, cô bị bắt làm thí nghiệm thử thuốc hay sao vậy ? Không được rồi “.

Cố Tiêu Tây thấy cô ta đi ra ngoài, chật vật đi theo phía sau “ Có thể giúp tôi làm được chưa ?”

“ Hôm nay không được, thể chất cô vốn yếu, trải qua trận đau dữ dội vừa rồi cơ thể không chịu được nữa, ít nhất phải một tuần, tuần sau ngày này đến phẫu thuật “. Bác sĩ đến bồn rửa khử trùng tay.

Cố Tiêu Tây không nghĩ tới đứa trẻ trong bụng lại quật cường đến vậy, cô ta không thể sinh ra nó, chỉ có thể hạ quyết tâm “ Không thể làm luôn sao ?”

“ Nếu không cô đến bệnh viện lớn thử xem, ở chỗ tôi không đủ phương tiện để làm “.

Cô ta đứng im chờ Quyên Quyên ra ngoài nghe điện thoại, lúc quay lại một mực kéo cô ta về nhà họ Nghiêm.

Tô Nhu nghe nói vậy thiếu chút nữa kêu lên, bà Nghiêm cầm túi xách đi trước, bà ta hiện tại chỉ coi trọng cháu nội bảo bối nhà họ Nghiêm. Tô Nhu cứng ngắc đi sau, phen này đúng thật cô ta tự lấy đá đập chân mình rồi.

Vạn nhất đứa bé kia thật sự là con của Nghiêm Trạm Thanh

Tô Nhu đau đầu như muốn nứt ra, Quyên Quyên lo sợ kéo áo cô ta “ Sao cậu không nói sớm ?” Tô Nhu đè thấp tiếng nói.

“ Mình còn chưa kịp nói thì cậu đã dập máy rồi “. Quyên Quyên kéo Cố Tiêu Tây đang đứng như trời trồng đi ra ngoài, ghé sát vào tai Tô Nhu nói nhỏ “ Đi một bước, tính một bước, cậu nghĩ mà xem, hai ông bà già này chẳng thành tinh hết rồi đi, chúng ta bảo cô ta mang thai rồi, bây giờ vỡ lở ra còn lâu mới lừa được họ “.

Chuyến đến nước này, cô ta cũng phải được đến đâu hay đến đó vậy.

Đến bệnh viện, bà Nghiêm tìm được bác sĩ sản khoa mà mình quen, các hạng mục kiểm tra sản phụ cũng như thai nhi, bà ta cũng đều cho khám hết, mặt mũi rất căng thẳng, ngay cả lúc trả phí cũng vô cùng hào phóng.

Ba người ngồi trên ghế, Cố Tiêu Tây liếc qua bà Nghiêm đang xếp hàng “ Ý các cô là gì ?”

“ Đứa nhỏ trong bụng cô là của ai ?” Tô Nhu hỏi thẳng vào vấn đề.

Cố Tiêu Tây đã trải qua sự trừng phạt của Duật Tôn, hơn nữa cũng học được ít phong thái của hắn nên tỏ vẻ khá bình tĩnh “ Chuyện này liên quan gì đến cô ?”

Tô Nhu nghe khẩu khí của cô ta như vậy, mơ hồ có thể xác định đứa bé là của Nghiêm Trạm Thanh. Hai mắt cô ta đầy phẫn hận, tay nắm chặt thành quyền, bên cạnh Quyên Quyên thấy vậy đẩy nhẹ cô ta.

Tô Nhu cố gắng làm dịu đi nỗi uất ức của mình, lúc trước cô ta phải vất vả biết bao nhiêu mới tách được Nghiêm Trạm Thanh khỏi Mạch Sanh Tiêu, không ngờ hôm nay lại thảm bại dưới tay của Cố Tiêu Tây, bảo sao cô ta không tức giận cho được.

Đâm lao thì phải theo lao, Tô Nhu hỏi “ Cô chắc cũng biết, bố chồng tôi nếu muốn cứu cô thì rất dễ.” Trong thâm tâm cô ta vẫn còn rất sợ hãi, sợ không thể kìm nén được “ Hiện tại cô đang mang thai con của Trạm Thanh, chắc chắn ông ấy sẽ không bỏ mặc cô, ngược lại sẽ cố gắng hết sức để cứu cô. Cố Tiêu Tây, phải làm thế nào, tự cô nghĩ đi ?”

Thì ra, tất cả bọn họ đề cho rằng đứa trẻ mà cô đang mang là của Nghiêm Trạm Thanh.

“ Trạm Thanh, anh ấy thế nào rồi ?”

“ Cô có tư cách gì mà gọi anh ấy như vậy ?” Đến giờ thì cô ta không thể nuốt trôi cơn tức này được nữa, nếu không tất cả mọi người đều cho rằng cô là loại đàn bà ngu ngốc “ Đến hôm nay anh ấy vẫn chưa tỉnh, không biết có cơ hội để tỉnh lại hay không. Cố Tiêu Tây, tôi thực sự muốn cô đền mạng cho anh ấy”.

Thì ra.

Cố Tiêu Tây giờ phút này mới hiểu thấu được hết, tự nhiên cũng nghĩ ra âm mưu trước kia của Tô Nhu “ Tôi không thể đền mạng, tôi đang mang đứa con của anh ấy “.

Tô Nhu vừa nghe, thiếu chút nữa bùng nổ.

Chỉ cần đứa bé này một ngày chưa sinh ra, bọn họ cũng sẽ không biết, đứa nhỏ không phải là con của Nghiêm Trạm Thanh.

Nhưng…Duật Tôn lại biết.

Trong tay hắn còn cầm đĩa của cô, hơn nữa, nếu hắn biết cô không đi tự thú, chắc chắn sẽ không buông tha, nếu chuyện này liên lụy đến Mạch Sanh tiêu, cô đừng nghĩ đến chuyện thoát thân.

Chỉ là

Cố Tiêu Tây nghĩ đến việc đi tự thú, trong lòng không khỏi sợ hãi. Cô không muốn ngồi tù, không khó để nghĩ tù nhân bị quản thúc có cuộc sống khốn khổ như thế nào. Bố Nghiêm Trạm Thanh quyền cao chức trọng, vì bảo vệ đứa cháu nội duy nhất này, chắc chắn sẽ tìm mọi cách cứu cô.

Bàn tay Cố Tiêu Tây nhẹ nhàng vuốt ve bụng.

Tô Nhu trong mắt tràn đầy hận ý, từ sau khi kết hôn, Nghiêm Trạm Thanh không chịu chạm vào người cô ta, mà bà Nghiêm thì mỗi ngày lải nhải bên tai bắt sinh cháu nội mập mạp cho bà ta khiến cô ta quên mất Nghiêm Trạm Thanh đã có người đàn bà khác ở bên ngoài, không những thế lại còn có cả con.

Quyên Quyên ngồi cạnh cầm tay cô ta, ý bảo phải nhẫn nhịn.

Tô Nhu đi đến bước này cũng chỉ có thể đối phó với Mạch Sanh tiêu trước, về phần đứa nhỏ trong bụng Cố Tiêu Tây có thể sinh ra hay không chưa thể nói được gì.

Cố Tiêu Tây và Tô Nhu là một loại người, đều mưu mô tính toán, suy nghĩ thiệt hơn, mặc dù cô ta đối với đứa bé trong bụng chỉ có hận chứ không có yêu, nhưng ít ra nhờ nó cô ta sẽ không phải ngồi tù. Hiện nay Nghiêm Trạm Thanh đang hôn mê sâu, cô ta cũng không cần quản nhiều như vậy.

Bà Nghiêm cầm sổ khám bệnh đi ra, đem đến phòng lấy thuốc.

Khi bà ta quay lại thì trên nét mặt không gaus được vẻ vui sướng “ Thật là có, trời phù hộ, tròi phù hộ Nghiêm gia rồi “.

“ Mẹ, mẹ cầm túi lớn túi nhỏ gì thế ?” Tô Nhu lơ đãng hỏi.

“ Đây đều là thuốc an thai, nếu uống thì có thể sinh ra một đứa cháu nội mập mạp cho tôi “.

Tô Nhu nghe ý tứ của bà Nghiêm thì không khỏi cười nhạt, dựa vào mấy viên thuốc an thai vớ vẩn mà có thể sinh đứa cháu mập mạp sao, đây là thứ logic gì. Bà Nghiêm không chú ý đến cô ta, chỉ một mực nhìn chằm chằm Cố Tiêu Tây, nhưng chỉ cần nghix đến Nghiêm Trạm Thanh bị hại đến giờ chưa tỉnh là do cô ta, bà ta lại hận đến nghiên răng nghiến lợi.

“ Còn ngồi đấy làm gì, đi thôi “.

Cố Tiêu Tây chậm chạp đi sau bà Nghiêm. Bà Nghiêm lại nghe chủ nhiệm khoa sản nói cô ta có triệu chứng sinh non, bà ta vô cùng khẩn trương, một bước không rời khỏi Cố Tiêu Tây.

Sắc mặt Tô Nhu đanh lại, Quyên Quyên ở bên nắm vai nói nhỏ vào tai cô ta “ Càng như vậy thì cậu càng phải tỏ ra mình là người rộng lượng, có thấy không, mẹ chồng cậu quan tâm là đứa nhỏ trong bụng cô ta, cậu đừng nghĩ ngợi lung tung. Danh chính ngôn thuận cậu mới là vợ Nghiêm Trạm Thanh, cô ta muốn yên ổn sinh đứa bé, hay để cô ta có cuộc sống khá giả còn không phải dựa vào cậu sao ?”

Tô Nhu tức giận dậm chân “ Tớ không nghĩ sẽ cho cô ta giữ lại đứa bé “.

“ Cậu đó “ Quyên Quyên dí vào trán Tô Nhu “ Thật sự là hết thuốc chữa mà “.

Trở lại nhà họ Nghiêm, phòng khách tràn ngập không khí ảm đạm. Khi ông Nghiêm thấy mấy người trở về, bàn tay vô thức nắm chặt tay.

Bà Ngiêm không giấu được vẻ vui mừng, khoa trương mở hết các cửa sổ, bà ta dìu Cố Tiêu Tây ngồi xuống ghế salon “ Ông nó ơi, thật sự có “.

Sắc mặt ông Nghiêm không giấu được vẻ kích động, cuối cùng nhà họ Nghiêm cũng có người nối dõi rồi.

Cố Tiêu Tây nâng khuôn mặt nhỏ nhắn nhìn ngó xung quanh, đây là nhà của Nghiêm Trạm Thanh, thì ra cô cũng có thể ở gần hắn như vậy.

“ Từ nay về sau cô sẽ ở đây, chúng tôi sẽ mời chuyên gia đến chăm sóc cô “.

“ Cha…” Tô Nhu giật mình, cái gì, sao có thể để cô ta ở đây ?

“ Làm sao vậy ? Không được à ? Cô ta do chúng tôi định đoạt “. Bà Nghiêm nói, Tô Nhu chán nản, hận muốn cho mình vài cái tát.

“ Nhưng mà “. Cố Tiêu Tây có chút lo lắng “ Chuyện này còn liên quan đến Mạch Sanh Tiêu, cháu sợ Duật Tôn sẽ không buông tay…”

“ Con khốn Mạch Sanh Tiêu ấy nên chết sớm đi “. Bà Nghiêm đem phần lớn trách nhiệm đổ hết lên người Sanh Tiêu “ Nếu không vì cô ta, Trạm Thanh cũng sẽ có nhà mà không thể về, cô ta có gì tốt chứ…”

“ Thôi đủ rồi, bớt la lối đi “. Ông Nghiêm quát bảo ngưng lại. “ Còn ngại trong nhà không đủ loạn sao ?”

“ Chuyện này cô không cần lo, hiện tại cô đang mang cốt nhục của Trạm Thanh, tôi coi như phải liều cái mạng này cũng sẽ giúp cô thoát tội “. Dù sao ông Nghiêm cũng gần một đời người lăn lộn trong giới chính trị, mạng lưới xã hội trong tay cũng rất vững chắc, nếu muốn giúp Cố Tiêu Tây thoát tội cũng rất dễ dàng “ Chỉ có điều cô phải hứa với tôi, khi cô sinh đứa bé ra, phải giao nó cho chúng tôi, ngược lại, tôi sẽ cho cô một khoản tiền, đủ để cô sống đầy đủ đến hết đời “.

Dù gì Nghiêm Trạm Thanh phải nằm viện ngày hôm nay cũng là do Cố Tiêu Tây làm hại.

Cô ta nhẹ nhàng gật đầu, thôi bỏ đi, cô ta cũng không nghĩ sâu xa đến thế.

Mạch Tương Tư ngồi trước sofa xem tivi, cô ngước đầu nhìn đồng hồ, đã lâu như vậy mà Sanh Tiêu vẫn chưa về.

Hải Bối vặn mình cách đó không xa, Tương Tư thấy thế bèn vẫy tay “ Hải Bối, lại đây, Hải Bối “.

Hải Bối cũng không ngẩng đầu lên, tỏ vẻ lười biếng, chỉ với Sanh Tiêu nó mới bày ra bộ dáng vui vẻ hoạt bát, giống chó này từ trước đến nay chỉ nhận một chủ, Tương Tư sắc mặt không vui, trầm xuống “ Thật là ghét, đồ súc sinh “.

Cô ta đẩy xe lăn vào phòng Mạch Sanh Tiêu, bên trong bố trí rất đơn giản, trên tủ đầu giường lúc nào cũng phải đặt một cốc nước, với một vài quyển sách mà Sanh Tiêu hay đọc.

Mạch Tương Tư cầm lấy điện thoại, mở ra xem cũng không thấy bất cứ tin tức nào, cô ta lại thả điện thoại xuống, đợi vài tiếng, ngước nhìn bên ngoài, trời đã tối rồi, hay là Sanh Tiêu không về ?

Bụng cô ta kêu vang, không khỏi có chút phiền não, nói là đi ra ngoài một lát, thế mà đến giờ cơm tối vẫn chưa thấy về.

Cô ta trở lại phòng Sanh Tiêu, đánh số gọi cho Nghiêm Trạm Thanh.

Bên trong chỉ là giọng nói quen thuộc của tổng đài viên “ Số điện thoại quý khách vừa gọi, tạm thời không liên lạc được, xin quý khách vui lòng gọi lại sau “.

Mạch Tương Tư hết sức kinh ngạc, không phải là sau khi Sanh Tiêu rời khỏi Duật Tôn, nó và Nghiêm Trạm Thanh đã quay lại với nhau sao ?

Tương Tư không yên lòng xoay đi xoay lại trong phòng khách, Hải Bối vẫn nằm rạp trên đất bất động, cô ta đẩy xe lăn hướng vào người nó “ Đi ra ngoài, nhìn thấy mày là ghét “.

Hải Bối sủa lên một tiếng, vội vàng từ trên đất đứng dậy, bộ lông trắng dựng thẳng lên, hướng Mạch Tương Tư sủa vang. Tương Tư sợ đến mặt trắng bệch, ôm ngực không dám động đậy.

Hải Bối thấy vậy không sủa nữa, cum cúp nằm ngoài cửa đợi Sanh Tiêu về.

“ Thật bực mình, không biết nuôi mày để làm gì nữa “. Cô ta cầm điện thoại của Sanh Tiêu, ánh mắt nhìn về phía cửa sổ, ánh nắng chiều nhạt dần, nhưng phản chiếu lên mây một vệt dài tựa như vệt máu. Cô ta đẩy xe ra ngoài, miên man nghĩ về quá khứ.

Hêt chương 62.1.

Dì Hà đang lúi húi chuẩn bị cơm tối, Duật Tôn đứng trước cửa sổ, ánh mắt hắn nhìn về phía bồn cây văn trúc cách đó không xa, cành lá đã được cắt tỉa rất mỹ thuật, tuy nhiên đã lâu không có người chăm sóc, hiển nhiên chỉ còn trơ lại cành cây khô xơ xác. Duật Tôn vươn tay, nhưng là chưa chạm đến thì điện thoại bên cạnh đã đổ chuông.

hắn thờ ơ đưa mắt liếc qua, dãy số của Mạch Sanh Tiêu đang nhấp nháy trên màn hình.

Hiển nhiên hắn không có ý định nhận điện thoại.

Không phải cô ta rất kiên cường sao ? Đã không nên cứu Nghiêm Trạm Thanh thì nên ở bên cạnh hắn mới đúng.

Dì Hà nghe tiếng chuông mỗi lúc một vang lên dồn dập, Duật Tôn vẫn hờ hững đứng bên mà không có ý định nghe máy, bà cảm thấy rất tò mò, không hiểu là điện thoại của ai ?

Chẳng lẽ, là của Mạch tiểu thư ?

Duật Tôn đang nhàn nhã tưới nước cho chậu văn trúc, nơi này vẫn có thể nhận được ánh nắng mặt trời mà không cần phải ra tận ngoài sân.

hắn cầm lấy điện thoại, xoay người đi về phía phòng khách, ngồi xuống ghế salon mới nhấc điện thoại lên “ Có chuyện gì ?”

“ Duật thiếu “. Mạch Tương Tư không khỏi khẩn trương, hai gò má hồi hộp mà ửng đỏ.

“ Tại sao lại là cô ?” Duật Tôn khó chịu hỏi.

“ Duật thiếu, tôi chỉ muốn hỏi anh xem Sanh Tiêu có ở đó không ? Nó cùng Nghiêm Trạm Thanh ra ngoài đến giờ vẫn chưa về, điện thoại lại không mang theo. Tôi rất lo cho nó “.

“ Lo lắng thì đến bệnh viện tìm “.

“ Bệnh viện ?” Mạch Tương Tư lắp bắp kinh hãi. “ Sanh Tiêu làm sao vậy ? Có phải đã xảy ra chuyện gì không ?”

Duật Tôn không thèm để ý đến cô ta, trực tiếp ngắt điện thoại.

Mạch Tương Tư không thấy hắn trả lời, lại nghe bên kia vọng đến tiếng tút tút, cơ hồ như hắn đã dập máy, trong lòng không khỏi tức giận quăng điện thoại ra xa.

Nửa người hắn nhàn nhã dựa vào ghế sofa, một tay chống cằm, dựa vào tính tình Mạch Sanh Tiêu thì Tương Tư luôn là người quan trọng nhất, cho dù cô ấy có lo lắng cho Nghiêm Trạm Thanh, cũng sẽ có thời gian gọi điện cho chị mình, trừ phi…

Duật Tôn thả tay xuống, ngón tay thon dài gõ nhẹ vài cái trên thành ghế, một mực rơi vào trầm tư.

Cùng lúc đó tại Cục cảnh sát.

Phòng thẩm vấn.

Mạch Sanh Tiêu đối với nơi này không khỏi sợ hãi, trên đỉnh đầu là chiếc đèn cao áp chiếu thẳng xuống, ánh sáng chiếu vào mắt khiến cô không thể kìm nén được nước mắt đang chảy ra. “ Tôi không giết người, lúc đó tôi chỉ ở đấy thôi, tôi thật sự không có…”

Cảnh sát cầm túi hồ sơ đưng bằng chứng giơ lên trước mặt cô “ Có biết vật này không ?”

“ Tôi đã từng thấy “. Đây chính là con dao gọt hoa quả mà Cố Tiêu Tây đâm Nghiêm Trạm Thanh.

“ Thế cái này ?”

“ Đây là điện thoại của Nghiêm Trạm Thanh “.

“ Cô đã thừa nhận, vậy thì tốt “. Cảnh sát đem chứng cớ đặt xuống. “ Hôm nay chúng tôi kiểm tra thấy hai thứ này đều có dấu vân tay của cô, căn cứ vào lời khai của Tô Nhu, cô ta nói rằng lúc đó cô và nạn nhân đang nói chuyện, phải không ?”

Mạch Sanh Tiêu cắn môi suy nghĩ, nhẹ gật đầu.

“ Cô ta nói, nghe thấy hai người lúc đó đang cãi nhau, sau đó cô còn nói muốn giết Nghiêm Trạm Thanh, sau đó điện thoại của cô ta bị ngắt, phải không ?”“ Không có, lúc ấy trong quán trà còn một người nữa, cô ấy tên là Cố Tiêu Tây, chính cô ta mới là hung thủ !” Mạch Sanh Tiêu nhịn không được hét lên, ánh mắt bị chiếu vào rất khó chịu, chỉ có thể nheo lại.

“ Dựa theo những lời khai của Tô Nhu, chúng tôi kiểm tra thấy trên điện thoại của nạn nhân có dấu vân tay của cô, sự thật chứng minh, lúc đó điện thoại của cô ta rõ ràng đã bị cô cắt đứt “.

“ Tôi không có…” Mạch Sanh Tiêu lòng nóng như lửa đốt, từng hình ảnh trong lúc đó hiện lên trong đầu như cuốn phim quay chậm. “ Đúng rồi, tôi ngắt điện thoại là để gọi 120.”

“ Nhân viên phục vụ cho biết, 120 là số điện thoại được gọi từ máy bàn của họ, chúng tôi cũng đã kiểm tra qua, sự thật đúng là vậy, cô còn gì để chối cãi ?”. Tất cả chứng cứ bất lợi đều bày trước mặt cô. Mạch Sanh tiêu hiển nhiên trở thành nhân vật tình nghi số một.

Cô có miệng mà không thể nói rõ “ Lúc đó điện thoại của anh ta bị cầm đi, tôi chỉ có thể ra ngoài nhờ sự giúp đỡ của người khác.”

“ Ở hiện trường chúng tôi không phát hiện dấu tích điện thoại bị lấy đi. Cô nói là bị người lấy mất, vậy trên hiện trường hẳn còn người thứ ba, người đó là ai ? “ .Cảnh sát nắm ngay lấy điểm này bèn chất vấn.

Mạch Sanh Tiêu không trả lời được, cảnh sát thấy thế nhếch môi cười lạnh “ Cô đừng nói là Cố Tiêu Tây, trên điện thoại di động ngoại trừ dấu vân tay của Nghiêm Trạm Thanh ra cũng chỉ có của cô”.

Sanh Tiêu nhớ tới lúc Duật Tôn lấy điện thoại từ tay cô có đeo một đôi găng tay trắng.

Ai cũng không nói tới một sự kiện, đó là Duật Tôn cũng ở hiện trường.

Cảnh sát thấy cô không trả lời được, càng khẳng định lập luận của mình “ Cô còn gì để nói ?”

“ Tôi không giết người “.

“ Phàm là những người bị bắt vào cục cảnh sát đều nói như vậy “. Vị cảnh sát ngồi đối diện Mạch Sanh Tiêu không còn kiên nhẫn nữa, đứng lên nhìn về phía hai nhân viên cảnh sát bên cạnh “ Các anh tiếp tục thẩm vấn, nạn nhân là con trai của quan chức lớn, phía trên áp lực xuống chúng ta rất nhiều “. Hắn ta xoay người đi, lại nhìn về phía Sanh Tiêu “ Cô gái tên Cố Tiêu Tây đó chúng tôi đang ra lệnh truy nã, tất cả những chứng cứ hiện nay đều gây bất lợi đối với cô, vì vậy cô là nghi phạm số một. Tôi khuyên cô nên suy nghĩ cho kỹ, nếu chịu khai sự thật, chúng tôi sẽ cố hết sức giúp cô trên Tòa “.

Mạch Sanh Tiêu nhếch khóe miệng, dường như cô càng giải thích, ngược lại người ta càng không tin cô.

Một vị cảnh sát khác thấy cô có thái độ như vậy, liền kéo đèn chiếu thẳng vào mắt cô” Tôi nói cho cô biết, loại người như cô chúng tôi thấy nhiều rồi, chưa thấy quan tài chưa đổ lệ “.

Mạch Sanh Tiêu muốn duỗi tay che đi đôi mắt, thật khó chịu, nhưng là lúc giơ tay lên mới phát hiện cổ tay lạnh băng, hóa ra cô đang bị còng tay.

Tại nơi này cũng chẳng được ăn ngủ tử tế, cô bị thẩm vấn mấy giờ liền đã sức cùng lực kiệt, cô thật muốn…nhắm mắt ngủ một chút, nhưng ánh đèn trước mặt lại quá gắt gao, cô đau đớn khép dôi mắt lại, nước mắt không nhịn được chảy xuống.

“ Tôi khuyên cô nên thành khẩn khai nhận đi “.

“ Khi nào tôi có thể trở về ?”

“ Cô còn muốn về ? Cô ngây thơ hay ngu xuẩn vậy ? “.

Đôi mắt Mạch Sanh Tiêu mỏi nhừ, thật muốn chợp mắt một chút, dù chỉ là nhắm mắt mười phút cũng tốt. Cảnh sát ban đêm đổi người thẩm vấn, trên đỉnh đầu ngọn đèn vẫn gắt gao chiếu sáng như cũ khiến cô có cảm giác mình bị nung nóng trong dầu sôi lửa bỏng. Cô sắp điên rồi.

Suốt mười tiếng đồng hồ, từ lúc vị cảnh sát kia ra ngoài, cho đến khi một cảnh sát mới vào, hai mắt cô đã đỏ bừng cả lên, ánh mắt vô hồn “ Các anh như thế này là bức cung “.

“ Chúng tôi không dùng hình tra tấn cô, chỉ làm cô thành thật hợp tác với chúng tôi.”

Đầu cô đau như muốn nứt ra, toàn thân bải hoải vô lực, ánh mắt sưng đỏ, sắc mặt vô cùng tiều tụy, hai dòng máu nóng chảy ra từ cánh mũi “ Tôi không giết người, tôi không có gì để nói cả “.

“ Vậy thì tiếp tục thẩm vấn “.

Ông Nghiêm đã trực tiếp nhúng tay vào vụ án này, làm cảnh sát như hắn cũng chỉ là nhận được chỉ thị của cấp trên mà làm theo, dù thế nào cũng phải để Mạch Sanh Tiêu nhanh chóng nhận tội.

Duật Tôn nghĩ đến khả năng cô không nói cho Tương Tư mình đang ở đâu, mặc dù có chút khác thường, nhưnghắn cũng không cảm thấy kỳ lạ. Nghiêm Trạm Thanh sống chết không rõ, hẳn là cô rất lo lắng nên quên cả chị mình.

Chương 63: Tra tấn như thế nào

Duật Tôn tắt điện thoại, thẳng đến sáng sớm ngày thứ hai mới mở máy.

Mạch Sanh Tiêu ghé vào trên mặt bàn, cơ hồ đã mất nửa cái mạng.

Tên kia cảnh sát đem kéo cô đến, để cô dựa vào lưng ghế phía sau, lại đem bóng đèn công suất lớn chiếu thẳng vào mặt của cô.

Phòng thẩm vấn được mở ra, tên cảnh sát còn lại đi tới,” Nghe nói là Nghiêm thiếu bị thương, miệng của cô cũng thật cứng nhỉ? Lão Lý, ông đã có vài chục năm làm cảnh sát, cái loại cứng đầu cứng cổ nào mà chưa thấy qua chứ.”

” Cậu cuối cùng cũng đến rồi, đến, thay cho tôi một lúc,” Tên cảnh sát tên là lão Lý kéo người đang đứng ở cửa đi vào,” Tôi đi ăn cái đã.”

Mạch Sanh Tiêu vừa đói lại vừa khát, cánh môi bởi vì bị khô mà nứt ra, một viên cảnh sát khoảng tầm 30 tuổi tùy ý ngồi đối diện cô, người này mở tư liệu trong tay,” Tên cô là Mạch Sanh Tiêu?”

Sanh Tiêu không có trả lời, cô miệng đắng lưỡi khô, liền khí lực để mở miệng cũng không có.

Người cảnh sát đọc qua vài trang tư liệu, hắn cảm thấy cái tên Mạch Sanh Tiêu này nghe rất quen thuộc, phảng phất đã gặp qua ở đau rồi. Nhìn lại khuôn mặt cô, hắn liền bừng tỉnh, lúc trước án tử của Tô Niên chính là qua tay hắn, Mạch Sanh Tiêu, đúng, chính là cô.

” Tra ra cái gì rồi ?” Hắn hướng một người bên cạnh hỏi.

Người nọ lắc đầu,” Nhưng chứng cớ vô cùng xác thực, cho dù cô ta sống chết không chịu mở miệng thì Lý đội trưởng đã lập án điều tra, tái thẩm tra, xem chừng có thể chuyển giao cho viện kiểm sát.”

Hắn gật gật đầu,” Tôi đi ra ngoài một chút”

Hắn giả bộ như không có việc gì lòng vòng vài bước trên hành lang, xác định quanh mình không người nào, lúc này mới lấy di động ra nhấn một chuỗi con số.

Tức giận trong lòng Duật Tôn đang dần tan biến, thì có điện thoại gọi đến.

hắn không thèm nhìn đến, trực tiếp ấn phím nghe,” A lô?”

” A lô, Duật thiếu..”

” Chuyện gì?”

” Lần trước ngài để cho tôi cứu cô bé kia ra, tên gọi Mạch Sanh Tiêu, ngày hôm qua lại bị bắt vào cục cảnh sát, vụ án này không phải tôi phụ trách, trong cục người ta nói người đâm Nghiêm thiếu chính là cô ấy. Thẩm vấn cả đêm qua, cấp trên đã dùng cả biện pháp cưỡng chế khiến cô ta nhận tội.” Người đàn ông một tay cầm điện thoại, tay kia đặt ở bên môi, thấp giọng nói.

” Cái gì?” Duật Tôn con mắt mở lớn, ánh mắt không thể tin,” Cô ấy ở trong cục cảnh sát?”

” Vâng, ngày hôm qua bị bắt ở một bệnh viện.”

Duật Tôn một tay xốc lên chăn mỏng đứng dậy, dáng người to lớn tinh tráng biệu lộ không bỏ sót, toàn thân chỉ mặc một chiếc quần lót màu đen, hắn choàng chiếc áo ngủ đi đến bên ngoài sân thượng ,” Chuyện gì xảy ra? Vụ án Nghiêm Trạm Thanh không có ai tới tự thú sao?”

” Có nhận được một cuộc điện thoại báo án, ngày hôm qua toàn cục còn điều động nhân lực đi lùng bắt một người khả nghi tên là Cố Tiêu Tây, nhưng mà sáng sớm hôm nay, trên cơ bản liền nhận định là Mạch Sanh Tiêu gây nên, ngài cũng biết, chuyện này quan hệ đến cha của Nghiêm Trạm Thanh, cho nên cấp trên rất xem trọng.” Người đàn ông tránh ở một chỗ góc góc khuất nghe điện thoại.

” Nghiêm Trạm Thanh đã chết rồi sao?” Duật Tôn khẩu khí hững hờ.

” Chưa chết, bất quá bị đâm trọng thương, vẫn còn được giám hộ điều trị tại một bệnh viện lân cận, có thể tỉnh lại hay không còn chưa biết.”

” Tôi biết rồi, nửa giờ sau tôi sẽ đến.”

Người đàn ông tựa hồ lắp bắp kinh hãi, vội vàng khẩn trương mở miệng,” Duật thiếu, án tử này thượng cấp rất coi trọng, không đơn giản như án tử Tô Niên lần trước đâu, ngài cho dù đến đây, cũng không thấy được cô ấy.”

” Đó là chuyện của cậu.”

” Duật thiếu, ngài ngàn vạn đừng làm khó dễ tôi mà.”

” Cậu có vị trí ngày hôm này, là ai đem đến, trong lòng cậu rõ ràng nhất.” Duật Tôn cúp điện thoại, ánh mắt sắc bén hướng ra xa, Cố Tiêu Tây, cô thật to gan!

Chọc hắn lần thứ nhất, cô ta dường như nếm mùi đau khổ còn chưa đủ đi.

Cô ta hôm nay tựa như con chuột chạy ngang đường, Duật Tôn không tin, cô ta còn có thể trốn đến chân trời.

Cố Tiêu Tây không yên lòng chợp mắt, cô trằn trọc nhiều lần, thân thể co lại một chỗ, cô không biết Nghiêm Trạm Thanh thế nào, hắn một khi tỉnh lại, việc cô nói dối tất sẽ bị vạch trần. Hay là hắn cứ nằm mãi như vậy đi, Cố Tiêu Tây lại cảm thấy cuộc sống hàng ngày khó có thể bình an, trong nội tâm thật khắc khoải không thôi.

Chỉ trách cô lúc trước đã quá manh động.

Nàng yết hầu khẩu một hồi chán ghét tháo chạy đi lên, nhớ tới Duật Tôn nói những lời kia, cô đã cảm thấy muốn buông tay. Điều duy nhất cô cảm thấy áy náy, chính là đối Mạch Sanh Tiêu. Giữa các cô kỳ thật cũng không có trực tiếp xung đột, cho tới nay, cũng là Cố Tiêu Tây dùng nhiều phương pháp thương tổn cô mà thôi. Chỉ là Duật Tôn sắp xếp bao thống khổ trên người cô, nếu như không có người nào chịu gánh tội, Cố Tiêu Tây chỉ có thể đẩy tội cho Sanh Tiêu mà thôi.

Mạch Sanh Tiêu, cô ta mới đáng giá làm sao?

Cố Tiêu Tây chỉ là giội cho cô một chén nước, ngày hôm sau, liền bị Duật Tôn trừng phạt một cách biến thái như vậy. Bây giờ, Duật Tôn khẳng định đã biết rõ Mạch Sanh Tiêu đã vào cục cảnh sát, hắn khẳng định sẽ thề phải bắt cô, hận không thể lột da dóc thịt cô?

Cốc cốc. Cửa phòng vang lên tiếng gõ cửa,” Cố tiểu thư, bữa sáng đã chuẩn bị xong, phu nhân đang tại chờ cô xuống dưới.

” A, tôi biết rồi.” Cố Tiêu Tây đứng dậy súc miệng, lúc xuống lầu đã thấy ông bà Nghiêm cùng Tô Nhu đều ngồi ở trước bàn ăn, cô đi dép lê bước qua.

” Cô mau ngồi chỗ này,” Bà Nghiêm ý bảo cô ngồi ở bên cạnh bà,” Những món này là chuẩn bị cho cô, dinh dưỡng phong phú, cô nhất định phải ăn xong.”

Tô Nhu sắc mặt cứng đờ, cầm chiếc đũa tay nhịn không được nắm chặt.

” Tôi ăn không nổi.” Nhìn qua trong mâm trứng chần nước sôi cập trong sữa nóng, Cố Tiêu Tây chỉ cảm thấy một trận buồn nôn.

” Ăn không nổi cũng phải cố, đây là cho tôi bổ sung dinh dưỡng cho cháu nội của tôi.”

Bà Nghiêm chính là như vậy, bà để ý chỉ có cháu nội, Tô Nhu không khỏi có chút hả hê, cầm lấy thìa uống hai miếng cháo.

” Nhu Nhu à..”

Tô Nhu vừa nghe bà Nghiêm gọi cô như vậy, không khỏi sinh lòng kinh ngạc,” Mẹ, làm sao vậy?”

” Phòng của con và Nghiêm Trạm Thanh rất tốt, con cũng biết, phụ nữ có thai cần phơi nắng mặt trời nhiều, mẹ nghĩ tới, muốn cho con và Cố Tiêu Tây đổi phòng đi.”

” Mẹ, này làm sao có thể?” Tô Nhu dù cố nhẫn nhịn, cũng chịu không được Cố Tiêu Tây cưỡi lên đầu cô,” Đó là phòng cưới của con và Nghiêm Trạm Thanh.”

” Mẹ biết rõ,” bà Nghiêm nghe cô nói như vậy, có chút không vui,” Nhưng bây giờ đứa bé trong bụng của cô ấy là quan trọng nhất, chờ đầy tháng cháu, mẹ cho cô ấy chuyển ra là được.”

” Mẹ..”

” Được rồi, đợi chút nữa mẹ cho người thu thập đồ của con.”

Cố Tiêu Tây từ đầu đến cuối cũng không nói gì một câu, cô hiểu được vị trí của mình trong cái nhà này, ông Nghiêm buông tờ báo trong tay,” Mấy ngày này cô không rời khỏi nhà nửa bước, hiện tại lo lắng nhất là Duật Tôn, hắn muốn cứu Mạch Sanh Tiêu ra, vì thế tất nhiên muốn đưa cô vào, cô phải biết rằng, chỉ có ở đây mới là an toàn nhất.

” Chính là, tôi muốn đi bệnh viện thăm Trạm Thanh.” Cố Tiêu Tây cũng không biết hắn thế nào.

” Cô hiện tại nghĩ như vậy, lúc trước tại sao phải xuống tay với nó như vậy?” Bà Nghiêm nhớ tới đứa con còn nằm ở trong bệnh viện , không khỏi hai mắt đẫm lệ, Tô Nhu nghe vậy, cũng đỏ hoe cả hai mắt,” Mẹ, một lúc nữa con cũng muốn theo mẹ đi thăm Trạm Thanh.”

Cố Tiêu Tây khó chịu càng không thể ăn nổi, Nghiêm mẫu lau lau nước mắt, vì cháu nội cũng đành một bụng oán hận mà nuốt trở về,” Ăn nhanh đi, ngươi hiện tại không thể ra ngoài, muốn thăm, đợi đến hôm nào Trạm Thanh tỉnh lại mà đến thăm.

” Cha, vụ án của Trạm Thanh như thế nào rồi, Mạch Sanh Tiêu bị định tội chưa?”

” Nào có nhanh như vậy,” ông Nghiêm hừ lạnh,” Bất quá cũng tám chín phần mười, tất cả chứng cớ đều đối với cô ta bất lợi, nếu như, không có gì bất ngờ xảy ra ..”

Duật Tôn đi ô tô thẳng vào cục cảnh sát, viên cảnh sát giữ cửa muốn kiểm tra, chiếc xe Ferrari màu xanh ngọc mạnh mẽ đâm tới, gầm rít tiến vào khuôn viên cục cảnh sát.

hắn mở cửa xe, coi như là trở lại nhà mình, không coi ai ra gì đi thẳng lên tầng 2.

Đứng ở cửa phòng thẩm vấn, nghe không được âm thanh bên trong có người phát hiện ra hắn, quát lớn,” Làm cái gì?”

hắn không rảnh mà để ý câu hỏi, bay lên một cước đá văng cửa phòng thẩm vấn.

Phanh.

Hai gã cảnh sát hình sự đang tại thẩm vấn bên trong cả kinh nhảy dựng lên, Mạch Sanh Tiêu nghe được tiếng động rất lớn, cô muốn mở to mắt, nhưng toàn thân vô lực, mà ngay sức lực để thở dường như cô cũng không còn, cô thật sự muốn… ngủ một giấc, thật ngon, thật yên lành.

Duật Tôn đi vào, chỉ thấy Sanh Tiêu bị ép tựa trên chiếc ghế nhỏ kẹp cứng cả người, tóc có chút loạn, hai con mắt sưng đến dọa người, trên mặt không có chút huyết sắc nào, môi rạn nứt, cơ hồ tựu cả mạng sống đều không còn.

Mạch Sanh Tiêu chống đỡ không nổi, nửa người trên ngã xuống, đã sắp nằm sấp xuống.

Viên cảnh sát hình sự đứng ở sau lưng cô thấy thế, một tay đè lại bờ vai của cô kéo cô vào trong ghế, ánh đèn cao áp rừng rực chiếu thẳng vào hai mắt cô, Sanh Tiêu khó chịu nheo lại mắt, trên mặt lưu lại vệt nước mắt còn chưa khô hết.

Duật Tôn thấy thế, đôi mắt bắn ra thú tính nguyên thủy, ánh mắt của hắn thật sâu lạnh lùng, cơ hồ có thể đánh thẳng lên người đối diện.

” Anh là ai?”

” Mau đi ra!”

hắn đi vài bước đến bên người Mạch Sanh Tiêu,” Tôi muốn mang cô ấy đi.”

” Cô ta là nghi phạm chính, không thể đi.”

Tay trái Duật Tôn nhẹ nhàng khoát lên trên vai Mạch Sanh Tiêu, nửa người trên của cô không hề có chút khí lực dựa trên cánh tay hắn  Sanh Tiêu tìm được chỗ dựa, cô cực kỳ mệt mỏi, muốn mở mắt mà thế nào cũng không thể mở nổi.

” Luật sư của tôi còn chưa tối, tôi muốn bảo lãnh cho cô ấy.”

” Cho dù luật sư đến đây cũng vậy thôi,trong vòng 24h, chúng tôi có quyền thẩm vấn cô ấy.”

Duật Tôn tay trái nắm thành quyền, hận không thể một quyền đánh cho đối phương răng rơi đầy đất, trách nhiệm của cảnh sát hình sự phần lớn là vậy, hắn biết rõ lúc này nếu muốn cưỡng chế mang Sanh Tiêu đi cũng là ít khả năng.

Duật Tôn không chút nghĩ ngợi buông tay ra, muốn rời đi.

Mạch Sanh Tiêu mất đi điểm tựa, người một nghiêng, thiếu chút nữa ngã xuống, hai tay cô vô ý thức đã nắm lấy cánh Duật Tôn,” Tôi không có giết người, không phải tôi..”

Thần sắc cô sợ hãi, Duật Tôn chỉ cảm thấy đáy mắt đau xót, giống như ngàn kim châm, hắn biết rõ hắn ở đây càng lâu thì đối với Mạch Sanh Tiêu mà nói càng là vô ích.

hắn nhắm mắt, một hồi dùng sức rời khỏi cánh tay Sanh Tiêu.

” Nếu cô ấy xảy ra chuyện gì, tôi muốn toàn bộ cục cảnh sát các anh, kể cả người nhà của các anh, toàn bộ chôn cùng!”

Duật Tôn bỏ lại những lời này, liền đi nhanh đi ra cửa, có mấy gã cảnh sát trẻ tuổi tràn trề sinh lực, vén tay áo lên muốn bắt hắn  có người bên cạnh vội vàng ngăn bọn họ lại,” Cũng không nhìn xem hắn là ai.”

” Hắn là ai?”

” Có thấy chiếc xe phía dưới kia không? Một chiếc xe thôi cũng đủ mua cả tính mạng của chúng ta rồi, đừng để đến lúc đó chết như thế nào cũng không biết.” Khi người ta có tuổi đã muốn được an toàn đến về hưu, không dám động vào những người như vậy.

Duật Tôn lái xe lao nhanh ra khỏi cục cảnh sát, hắn lấy di động ra, gọi cho viên cảnh sát lúc trước gọi điện cho hắn,” Cục trưởng của các anh ở đâu?”

” Giờ này hẳn là đang trên đường đi làm rồi.”

” Nói cho tôi hiệu xe của hắn ta cùng với đoạn đường hắn đi làm phải đi qua.”

Duật Tôn trong lòng ghi nhớ xong, đem điện thoại di động đặt trên ghế phụ.

Vương Ván mở cửa xe Toyota ra cửa, mỗi ngày đi làm giờ cao điểm đều rất đông người, hắn tình nguyện đi đường vòng, còn hơn đi con đường nhỏ chen chúc với những người khác.

Hắn vẫn đúng giờ đi qua đoạn đường vắng, đoạn đường này cũng không dễ đi. Đường đi quá nhỏ, hắn vừa nghe đài giao thông, vừa lái xe về phía trước, mới đi qua ngã rẽ không lâu, đã nhìn thấy một cỗ xe Ferrari màu xanh ngọc ngăn lại phía xa.

Bởi vì đây là đường một chiều, cỗ xe chắn ở đó làm hắn càng khó đi, đành phải bấm còi inh ỏi.

” Bíp bip, bíp bíp”

Vương Ván đành phải quay kính cửa xe xuống, thò đầu ra cửa xe,” Này, mau nhường đường một chút.”

Cổ hắn chợt cảm thấy lạnh buốt, hai mắt nhìn qua gương chiếu hậu, lại phát hiện mình trên cổ mình đã kề một con dao.”, xuống xe ngay.”

” Anh.. Các người là ai?”

Người đàn ông không nói lời nào, bàn tay nắm chặt cổ áo hắn kéo xuống xe, Vương Ván bị kéo ba bước đứng trước cỗ xe thể thao, cửa sổ xe hé mở, hắn áp mặt qua, lờ mờ chỉ có thể nhìn thấy người đàn ông bên trong có một đôi mắt lạnh lung.

” Các anh là người nào? Biết tôi là ai không?”

” Vương Ván, nếu như không biết, tôi cũng sẽ không cố ý chờ đợi tại đây lâu như vậy.”

” Anh đến tột cùng là ai?” Mặt của hắn bị áp trên cửa sổ xe cơ hồ đã biến dạng.

” Tôi chỉ muốn ông gọi một cuộc điện thoại, thả Mạch Sanh Tiêu ra khỏi cục cảnh sát.” Hai mắt Duật Tôn xuyên thấu qua cửa sổ xe nhìn khuôn mặt chật vật của Vương Ván, hắn nhớ tới bộ dáng của Mạch Sanh Tiêu khi bị tra tấn, trong lòng không khỏi tức giận.

” Điều đó là không thể, trong cục đã ý định yêu cầu viện kiểm sát bắt cô ta, cô ta phạm tội giết người.”

Người đàn ông giữ thắt lương Vương Ván, dao nhỏ một đường đâm, mũi đao đâm vào, hắn sợ tới mức vội vàng mở miệng,” Nghiêm Trạm Thanh án tử là bên trên lệnh xuống, không thể đổi được.”

” Ông nên biết rằng, hung thủ hoàn toàn là một người khác.”

” Nhưng tất cả chứng cứ đều chống lại cô ta,” Chuôi đao mặc dù có thêm vân tay người khác, nhiên cũng có hiềm nghi, nhưng ông Nghiêm muốn giấu diếm cũng rất đơn giản,” Trừ phi, trừ phi người đâm bị thương Nghiêm thiếu tự mình đầu thú.”

Trên mặt Duật Tôn xoẹt qua vẻ hung ác, Cố Tiêu Tây, cô ta hoặc là đừng bao giờ xuất hiện, nếu không, hắn nhất định sẽ giết chết cô ta.

” Ông trước hết ra lệnh cho họ thả người.”

” Vậy.. Ngay sau 24h cô ấy nhất định có thể ra”

” Tôi muốn cô ấy được thả ngay lập tức!” Cái nơi quỷ quái đó, dù là một khắc Duật Tôn cũng không muốn Sanh Tiêu phải đợi.

” Được, được… tôi lập tức gọi điện thoại.”

” Còn nữa, gọi cho viện kiểm sát, lập tức hủy bỏ lệnh bắt người.”

” Chính là.. bên trên ép xuống rất căng..”

” Không liên quan đến tôi,” Duật Tôn bắt đầu khởi động xe,” Vương Ván, tôi khuyên ông một câu, nếu muốn sống yên ổn, nên làm việc cho chu toàn, ngay bây giờ tôi đến cục cảnh sát, hi vọng đến cửa ra vào, có thể trông thấy Mạch Sanh Tiêu.”

Vương Ván đối với Duật Tôn cũng không phải là không biết, so với ông Nghiêm, người như vậy hắn càng không thể trêu vào.

Duật Tôn đem Mạch Sanh Tiêu mang về Hoàng Duệ Ấn Tượng, trên đường đi cô đều yên lặng dựa vào vai hắn, không nhúc nhích.

Dì Hà đã nghe Duật Tôn phân phó sớm chuẩn bị cháo, hắn ôm Mạch Sanh Tiêu, giầy cũng chưa kịp đổi đi thẳng vào phòng khách, Dì Hà cũng không nghĩ đến Sanh Tiêu có thể bị như vậy mang về nhà, sắc mặt bà nhịn không được lo lắng,” Mạch tiểu thư tại sao có thể như vậy?”

” Mau mang cháo bưng lên.”

Một ngày chưa ăn uống gì, giờ cô chỉ có thể ăn chút đồ ăn nhẹ.

Duật Tôn đỡ Mạch Sanh Tiêu cẩn thận đặt trên giường, lại kê gối đầu cho cô. Sanh Tiêu mềm nhũn không biết gì nữa, Duật Tôn hai tay vuốt mặt của cô,” Sanh Tiêu, Sanh Tiêu?”

Mí mắt cô động đậy, nhưng không có mở ra.

” Duật thiếu, nhanh, cháo vừa nguội đây.”

” Bà nâng cô ấy dậy”

Dì Hà kéo Mạch Sanh Tiêu đứng dậy, để cô dựa vào người bà, Duật Tôn đem thìa cháo đưa đến miệng cô, nhưng đôi môi cô mím chặt, liền khí lực để há mồm đều không có. Duật Tôn thử vài lần, dì Hà sợ tới mức chỉ thiếu nước bật khóc,” Duật thiếu, hay là đưa cô ấy đến bệnh viện.”

Duật Tôn đứng dậy, hất tung bát cháo đổ trên mặt đất.

Dì Hà cả kinh, không dám nói nữa.

Duật Tôn ôm lấy Sanh Tiêu, đỡ cô một lần nữa nằm trên giường,” Dì Hà, bà dọn dẹp đi, không phải tôi nổi giận với bà đâu.”

Dì Hà gật đầu, xoay người thu thập sạch sẽ trên mặt đất.

” Sanh Tiêu, ngồi dậy ăn một chút gì đi, ăn xong rồi ngủ tiếp.” hắn vỗ vỗ mặt cô, mặt Mạch Sanh Tiêu chỉ mơ màng theo động tác của hắn  Duật Tôn không dám trì hoãn thêm, vội gọi cho Từ Khiêm.

Cũng không lâu lắm, Từ Khiêm đã lái xe đi vào Hoàng Duệ Ấn Tượng.

Hắn kiểm tra sơ bộ một hồi,” Dù muốn cũng đừng cho ăn nữa, cô ấy không ăn được đâu, nước cũng không nên cho uống.”

” Cô ấy đến tột cùng là làm sao vậy?”

” Nhìn xem, cô ấy bị mất nước quá nhiều” Từ Khiêm nói vô cùng nhỏ, điều chỉnh âm lượng,” Không chết được, truyền vài bình đường glu-cô là được.”

Duật Tôn nhìn qua thân ảnh thon gầy trên giường, cả người cô nằm giữa giường đơn, chỉ lộ ra cổ tay phải đang truyền dịch, Từ Khiêm ở bên cạnh đang thu thập hòm thước,” Cô ấy vừa từ cục cảnh sát ra ?”

Thấy Duật Tôn không nói gì, Từ Khiêm liền lường trước hắn đoán không lầm,” Loại phương thức bức cung này là tàn khốc nhất, không có nội thương cũng nhìn không ra ngoại thương, suốt đêm không để cho người ta nghỉ ngơi, rất nhiều người không chịu nổi, lúc trở ra đến nửa cái mạng cũng không còn.”

Duật tôn chỉ cảm thấy trong ngực khó chịu như có thứ gì đó đè nặng, hắn đứng dậy đi vào trước tủ rượu, mở bình rượu.

hắn tin tưởng Mạch Sanh Tiêu ngày hôm qua sẽ ở cùng Nghiêm Trạm Thanh, lại không nghĩ tới cô bị dồn vào chỗ chết.

hắn  chỉ nghĩ qua cũng biết, những đau khổ này cô không đáng phải nhận, lúc trước hắn chỉ muốn vì Mạch Sanh Tiêu đối Nghiêm Trạm Thanh quá ân cần, Duật Tôn thậm chí nghĩ cho Sanh Tiêu nếm chút đau khổ, lại không nghĩ đến..

hắn rót đầy một ly rượu đỏ, lại nắm chặt ly đến xuất thần, không uống một ngụm.

” Đúng rồi, ngày hôm qua thuốc đó hiệu quả thế nào? Cái thai sẽ mất chứ?”

Duật Tôn định thần lại,” Mình làm sao biết được, đó không phải là thuốc của cậu sao?”

” Đó là thuốc của mình, cô gái kia là người đầu tiên dùng thử, cũng không biết hiệu quả như thế nào.” Từ Khiêm hoàn toàn đem Cố Tiêu Tây trở thành chuột bạch làm thí nghiệm.

Nhắc tới Cố Tiêu Tây, Duật Tôn dường như hận không thể đem cô ta băm vằm thành mảnh nhỏ,” Mình không nghĩ tới lá gan của cô ta lớn như vậy, cũng trách mình quá khinh thường, không nghĩ cô ta có thể trốn đông trốn tây như thế.”

” Muốn tìm người ở Bạch Sa thị này không phải chuyện đơn giản sao? Phiền toái nhất, sợ là bị người nào đó giấu đi.”

Duật Tôn đặt chén rượu trở lại trước giường Sanh Tiêu, cũng không tiếp tục cái đề tài này nữa,” Còn phải truyền bao lâu nữa?”

” Không ảnh hưởng đến việc cậu cùng cô ấy ngủ,” Từ Khiêm xách hòm thuốc,” Truyền hết bình này là có thể cho cô ấy ăn vài thứ, nghỉ ngơi hai ba ngày sẽ không việc gì.”

Dì Hà đã đợi ở bên ngoài đưa Từ Khiêm ra ngoài, Duật Tôn nhìn qua từng giọt dung dịch theo đường mạch máu xanh đen nơi cánh tay mảnh khảnh của Mạch Sanh tiến vào trong cơ thể cô, cô hô hấp yếu ớt, cũng chỉ vẹn vẹn nhịp thở nhè nhẹ đó mới có thể cho Duật Tôn biết là cô còn sống.

hắn cúi người xuống, nằm sát bên người Sanh Tiêu.

Chương 64: Nói cho em biết sự thật

Sanh Tiêu chưa bao giờ mệt mỏi như vậy, từ đầu tới cuối vẫn duy trì một tư thế ngủ, cánh tay bị đè đến nhức nhối nhưng vẫn không hề xoay người.

Cô yếu ớt quá, lúc Duật Tôn bón cho cô chút nước cháo, ngay cả sức mở miệng cũng không có, cứ bón vào lại trào ra, một mực nhắm mắt im lìm.

Duật Tôn thức trắng gần một đêm, đặt mu bàn tay bị cắm ống truyền của Sanh Tiêu xuống, hắn đứng dậy đi ra ngoài ban công, cây thuốc lá kẹp ở ngón giữa đã cháy quá nửa, hắn hít mạnh lấy hai hơi thuốc, cặp môi mỏng khẽ hé mở, một vòng khói đục mờ mờ bay lên không trung.

Duật Tôn rất ít khi hút thuốc, đa phần chỉ đốt không, ngửi hương vị để tỉnh táo.

hắn khẽ trùng người xuống, hai khuỷu tay tựa vào lan can, hắn vừa tắm xong, mấy lọn tóc bị cơn gió thổi bay bay, vài giọt nước theo mép tóc chảy qua vành tai, càng tô thêm cho vẻ lười biếng gợi cảm.

hắn không tin Cố Tiêu Tây có thể chạy khỏi vòm trời này, nhưng người được phái đi tìm, lại tìm không thấy tung tích.

Ngay cả người nhà của cô ta cũng biệt tăm, căn nhà trong con hẻm nhỏ sớm đã trống không, không ai biết họ đã đi nơi nào.

“Xèo.”

Duật Tôn gẩy điếu thuốc, thuốc cháy đến đầu ngón tay, châm bỏng. hắn tĩnh tâm lại, xoay người vào phòng.

Mạch Sanh Tiêu vẫn ngủ say, nhưng sắc mặt đã khá hơn nhiều, hồng hào hơn hôm qua.

hắn lại gần kéo chiếc chăn đắp lên hai vai lộ ra ngoài của cô, khuôn mặt nhỏ nhắn của Sanh Tiêu vùi trong mái tóc đen dài, chiếc cằm mảnh, đôi mắt vẫn nhắm nghiền, trong chớp mắt Duật Tôn còn tưởng rằng cô không còn thở nữa, đôi mắt hắn cụp xuống, thấy ngực cô vẫn hơi phập phồng mới yên tâm.

Dì Hà đứng ở ngoài gõ cửa hai tiếng, thấy bên trong không có tiếng động liền hiểu Sanh Tiêu vẫn chưa tỉnh lại.

Bà không làm ồn ào, lại bưng cháo xuống lầu.

Mạch Sanh Tiêu vẫn ngủ, suốt hai ngày đêm.

Lúc cô tỉnh lại, chỉ phát ra tiếng khe khẽ ưm ừ, vòng tay Duật Tôn ôm cô siết lại, ngẩng đẩu đang chôn trong cần cổ cô lên, “Sanh Tiêu, em đã tỉnh chưa?”

Mạch Sanh Tiêu mở mắt ra, cặp mắt sưng vù của cô chỉ hé được một khe nho nhỏ, “Đây là đâu? Tôi không giết người, các người thả tôi về đi.”

Duật Tôn nghe xong, lòng lại quặn thắt, “Sanh Tiêu, em xem xem, chúng ta ở nhà rồi.”

“Nhà?” Đâu là nhà của cô ?

Mạch Sanh Tiêu hoảng hốt, như lại trở về với thời thơ bé, “Mẹ, mẹ để ý bếp than đun nước nhé, không kẻo lại cháy nhà đấy.”

Duật Tôn nhướn nửa người lên, Sanh Tiêu vẫn bất an lắc đầu, bàn tay to của hắn xoa xoa mặt cô, « Sanh Tiêu, em tỉnh chưa, hay vẫn đang mơ ? »

Làn da mặt nóng hôi hổi của cô ma sát với lòng bàn tay lạnh buốt của Duật Tôn, giây lát đã bừng tỉnh, « Đây là đâu vậy ? »

« Đây là Hoàng Duệ Ấn Tường ? »

« Sao tôi lại ở đây ? »

Mạch Sanh Tiêu dần tỉnh táo trở lại, cô bò dậy, bốn phía không chút ánh sáng, đưa tay lên không thấy nổi năm ngón, “Có phải tối rồi không?”

« Phải » Duật Tôn ngồi dậy theo cô, hai tay đặt lên bờ vai cô, « Tối rồi, tôi sợ em ngủ không ngon nên mới không bật đèn. »

Bấy giờ Sanh Tiêu mới an tâm đôi chút. Chỉ là hết chuyện này đến chuyện khác ập tới khiến cô hoảng hốt, trở tay không kịp, « Nghiêm Trạm Thanh sao rồi ? Anh ấy tỉnh chưa ? »

Luồng hô hấp sau lưng cô ngưng bặt, rồi hơi thở phả vào cổ cô lạnh buốt hỗn loạn, « Thì ra lúc tỉnh lại thứ em lo lắng nhất lại là hắn. »

« Tôi không giết người, anh ấy biết, tôi không giết người. » Mạch Sanh Tiêu càng không muốn Nghiêm Trạm Thanh gặp chuyện bất trắc, bây giờ cô chỉ có một khẩn cầu duy nhất đó là hắn mau tỉnh lại.

Duật Tôn nghe xong, ngẫm lại, đúng là trừ Cố Tiêu Tây ra, hiện tại người duy nhất có thể chứng minh Mạch Sanh Tiêu vô tội là Nghiêm Trạm Thanh.

Sanh Tiêu dụi dụi mắt,”Tôi ngủ nhiều quá đến hồ đồ rồi, tôi phải về thôi.”

“Em còn muốn đi đâu?”

Mạch Sanh Tiêu xốc chăn mỏng lên đứng dậy, hai chân cô vừa chạm đất đã ngã khụy Duật Tôn vội ôm lấy eo cô, hai tay bám lấy vai hắn  “Cố Tiêu Tây? Cô ta đang mang thai, còn có thể đi đâu?”

“Tôi cũng đang tìm cô ta.”

Mạch Sanh Tiêu nghĩ cũng thấy phải, Duật Tôn lo lắng là đúng lắm, dù sao trong bụng Cố Tiêu Tây là con của hắn.  Nhưng còn có nhiều chuyện cô không hiểu nổi.

“Vì sao cô ta lại muốn giết Nghiêm Trạm Thanh?” Lúc đó Sanh Tiêu loáng thoáng nghe được Cố Tiêu Tây nói rằng vì Nghiêm Trạm Thanh thấy vẻ ngoài của cô ấy hao hao giống cô, nên mới để cô ấy tiếp cận Duật Tôn, nhưng tại sao cô ấy lại nói Nghiêm Trạm Thanh phá hủy cuộc đời cô ấy?

Còn nữa, tại sao sau khi chuyện đó xảy ra Duật Tôn lại có mặt ở quán trà.

Đầu cô cứ quay mòng mòng, không nghĩ nổi, “Tôi không giết người, sao tôi lại thành hung thủ? Tô Nhu nói cô ta nghe được chúng tôi nói chuyện qua điện thoại, cô ta biết rõ người đâm Nghiêm Trạm Thanh là Cố Tiêu Tây, chẳng lẽ cô ta muốn tha cho kẻ giết chồng mình để đối phó với tôi? Tôi không hiểu nổi, sao cô ta không vì chồng mình mà vạch mặt hung thủ thực sự? Chẳng lẽ chỉ vì một đoạn tình trước kia mà ngay cả Cố Tiêu Tây cô ta cũng muốn thả đi?”

Mạch Sanh Tiêu không nghĩ ra.

Mà ngay cả Tô Nhu cũng nghĩ không ra, lúc đó đầu óc cô ta có vấn đề nên mới kéo Cố Tiêu Tây ra khỏi mớ bòng bong đó, làm vậy cô ta được lợi gì?

Bây giờ, lại tạo cơ hội cho Cố Tiêu Tây trở thành báu vật được cả nhà họ Nghiêm bảo vệ.

Lời của Sanh Tiêu khiến Duật Tôn như tỉnh ra, việc Tô Nhu làm lý giải hai chuyện, một là tại sao không tìm ra được tung tích Cố Tiêu Tây nên mới khiến Sanh Tiêu chịu tội thay, hai là Cố Tiêu Tây ở trong tay ả, Tô Nhu đối phó xong với Sanh Tiêu sẽ quay ra xử Cố Tiêu Tây, nên cô ta mới ung dung ra làm chứng.

“Em đừng sợ, tôi đã cho người đi tìm Cố Tiêu Tây, em chỉ cần theo tôi, tôi sẽ không để em quay lại nơi ma quỷ đó.”

Trong bóng tối Sanh Tiêu không thấy được khuôn mặt Duật Tôn, cô im lặng hồi lâu, khóe miệng khẽ cong lên cười lạnh, “Anh đi tìm Cố Tiêu Tây? Cô ta mang thai con anh, chẳng lẽ anh muốn cô ta ngồi tù?”

Mạch Sanh Tiêu không tin, trong lòng hắn, cô và Cố Tiêu Tây sao có thể so sánh.

“Ai nói cô ta mang thai con tôi?’

« Ai chẳng biết. » Sanh Tiêu đẩy hắn ra, muốn đi.

“Em lại muốn đi đâu?” Duật Tôn cùa cánh tay ra.

“Tôi về nhà.”

“Không phải em nói em không có nhà sao?”

“Tôi có nhà!” Mạch Sanh Tiêu quay về phía hắn hét lên, “Tôi muốn về”

“Nơi này sẽ là nhà của em.”

Sanh Tiêu cười cười, “Đây là nhà của anh và người khác.”

Duật Tôn thấy cô lại bước đi, cánh tay vội duỗi ra ôm cô vào lòng, Mạch Sanh Tiêu giãy dụa một lúc, bị hai cánh tay hắn ghìm chặt, không nhúc nhích được, « Sao em lại không biết suy nghĩ, tôi ăn no rồi còn rửng mỡ đi sinh con với kẻ khác? Chẳng lẽ em lại tự ti như thế, chỉ một Cố Tiêu Tây có thể thay thế được vị trí của em?”

“Việc đó và tôi thì liên quan gì đến nhau? Anh chỉ thích sự trẻ trung của tôi, chuyện đó xảy ra với anh chỉ là chuyện thường.”

Duật Tôn khe khẽ thở dài, hắn đặt cằm gối lên đỉnh đầu Sanh Tiêu, “Em hãy nghe tôi nói này, em chỉ biết tôi mang Cố Tiêu Tây từ Thiên Sắc về, nhưng lại không biết cô ta là người của Nghiêm Trạm Thanh, cô ta đến bên cạnh tôi với mục đích gì, không nghĩ em cũng đoán được.”

“Tôi không đoán được.”

” Sanh Tiêu, em vẫn đang dỗi tôi phải không?” bàn tay to lớn của Duật Tôn vuốt ve bả vai cô, “Công ty của nhà họ Nghiêm đã phá sản rồi, tin mật đều là tôi cố tình cho Cố Tiêu Tây biết, em còn nói cô ta non nớt hơn em không, nếu muốn tôi thích, còn cần phải tuyển chọn nhé, trường hợp này không khác gì bán buôn, tôi xin mạn phép được không thích.”

“Anh đã biết mọi chuyện ngay từ đầu?”

“Tôi không phải dùng thân dưới để suy nghĩa, tôi dùng đầu óc để phân tích mọi chuyện.”

“Thế đứa bé?” Lúc này Mạch Sanh Tiêu mới yên tĩnh lại, chưa bao giờ cô hiểu được con người Duật Tôn, lúc trước Cố Tiêu Tây mang thai, Duật Tôn cũng không làm như trong dự đoán của cô là khiến Cố Tiêu Tây bỏ thai, Sanh Tiêu lại cho rằng, hắn có lòng với Cố Tiêu Tây.”

“Là người khác.” Duật Tôn bâng quơ nói ra một câu, hắn không nói hết mọi chuyện với Sanh Tiêu, nhưng dựa vào tính cách của cô, dù cho trước đó Cố Tiêu Tây có làm ra chuyện gì có lỗi, cô cũng không đồng ý với việc hắn đã làm với Cố Tiêu Tây. Tốt nhất không cần mua thêm phiền phức, chẳng bằng giấu diếm đi.

” Là ai?”

” Tôi làm sao biết? Tôi cũng không có đam mê nhìn trộm người ta lên giường với nhau. »

« Vậy sao anh dám khẳng định đứa trẻ không phải con anh ? »

Duật Tôn có vẻ uể oải, « Tôi chưa làm gì cô ta, chuyện cô ta mang thai con tôi mà em cũng nghĩ ra được ? »

Mạch Sanh Tiêu làm như không tin,” Duật Tôn, anh không cần như vậy, nếu như lời anh nói, trừ chỗ này ra bên ngoài anh không chỉ nuôi một người đàn bà. » đôi mắt cô nhuốm buồn, « Bỏ đi, tôi quản nhiều chuyện như vậy làm gì ? Đó là việc riêng của anh. »

« Cái gì gọi là tôi ở ngoài không chỉ nuôi một người đàn bà, » Duật Tôn lớn tiếng, « Em nói rõ ràng cho tôi nghe, trong lúc tôi bao nuôi em, tôi còn từng có thêm ai nữa ? »

Hết chương 64.1

Làm sao mà lại không đúng. Sanh Tiêu vốn chính là người mà hắn bao nuôi,”Tôi làm sao mà biết,” Mạch Sanh Tiêu bắt chước cách nói chuyện của hắn  « Tôi cũng không có đam mê nhìn người ta ở trên giường với nhau. »

Chính Duật Tôn cũng tự ý thức được trong những lời hắn vừa thốt ra dường như có gì đó không đúng, trong căn phòng tối đèn, lại đóng rèm cửa, sau khi Duật Tôn không nói lời nào nữa, không khí hào hứng dần chuyển lạnh lùng, Mạch Sanh Tiêu lại chọc hắn giận rồi, bên tai truyền đến tiếng cười khúc khích của đàn ông, « Sanh Tiêu, em có phát hiện ra không, em thế này giống hệt như vợ tôi vậy. »

Tim Sanh Tiêu đập thình thịch, nảy lên không biết nghe lời. Đây là lần đầu tiên Duật Tôn nói ra chữ vợ, Mạch Sanh Tiêu giơ hai tay ra phía trước tìm kiếm, « Tôi phải về, chị tôi còn đang ở nhà. »

« Vẫn muốn đi ? » Duật Tôn lại kéo cô vào lòng, « Lúc trước để em chuyển ra khỏi Hoàng Duệ Ấn Tượng chỉ là kế tạm thời thôi, em phải quay về đây. »

« Anh đã sớm biết Cố Tiêu Tây ở bên cạnh anh là có mục đích, anh cũng muốn đóng kịch theo, vì sao không nói với tôi ? » Chuyện này vẫn đang đánh vào lòng Sanh Tiêu.

Duật Tôn ôm cô ngồi xuống mép giường, « Tôi nói cho em biết, em có thể trơ mắt nhìn Nghiêm Trạm Thanh đi tới bước này sao không ? »

Tất nhiên là không thể.

« Nếu đã biết bị anh chơi xỏ tại sao Cố Tiêu Tây còn đâm Trạm Thanh bị thương? »

” Là Nghiêm Trạm Thanh.”

Mạch Sanh Tiêu sững lại, cô không hiểu hắn có ý gì.

« Từ nay về sau phải gọi cả họ tên hắn. » Khóe môi Duật Tôn nhất thời hơi nhếch lên, nhưng mà còn chưa biết được liệu rằng có cái gọi là từ nay về sau hay không, Nghiêm Trạm Thanh có vượt qua được cửa ải này hay không, chẳng ai nói trước được.

” Còn nữa, sao lúc đó anh cũng ở quán trà ? »

« Tôi gọi điện thoại cho em, chị em bảo với tôi, còn chuyện của Nghiêm Trạm Thanh và Cố Tiêu Tây, phải hỏi chính họ chứ, em nói xem, một người đàn bà liều mạng muốn giết một người đàn ông có thể là vì cái gì ? »

Là hận?

Mạch Sanh Tiêu nghĩ, chẳng lẽ vì đứa bé..

Sanh Tiêu nhớ lại, hôm đó trong quán trà, Cố Tiêu Tây hỏi Nghiêm Trạm Thanh : Vì sao anh lại quan tâm đến cô ta như thế ? Anh có thể liều sống liều chết vì cô ta không ? Anh có thể không ?

Thì ra, là vì yêu nên mới dẫn đến bi kịch.

Duật Tôn nghiêng người, hai tay ôm lấy khuôn mặt cô, « Đừng nghĩ nữa, chuyện này sẽ thành quá khứ ngay thôi, đêm nay, ở lại đây.”

Duật Tôn che giấu tất cả những gì có thể giấu giếm, thủ đoạn của hắn Mạch Sanh Tiêu nhất định là không thể chấp nhận được.

Thì ra trước đây Duật Tôn chiều chuộng và dung túng cho Cố Tiêu Tây như vậy chỉ để đùa bỡn, Mạch Sanh Tiêu muốn cười, nhưng cười không nổi, nếu có một ngày, hắn thật lòng quan tâm đến người phụ nữ khác, thì sẽ thế nào đây.

” Duật Tôn?”

” Hử?” hắn nghĩ rằng, Sanh Tiêu nghe lời giải thích của hắn xong thì dù trong lòng có giận đến đâu cũng sẽ tiêu tan.

« Mọi chuyện đã đến bước này, chúng ta, cứ coi như chấm hết luôn đi. » Cô nghĩ,hắn còn có thể đóng kịch trước mặt Cố Tiêu Tây, lừa gạt được hết thảy mọi người xung quanh, vậy hắn đối với cô thì sao?

Có bao nhiều phần là quan tâm trong đó ?

” Cái gì?” Giọng hắn chuyển lạnh, « Em lặp lại lần nữa đi. »

Mạch Sanh Tiêu đứng lên,” Duật Tôn, tôi mệt lắm rồi.”

” Người đàn bà như em còn có lương tâm hay không ? Tôi mất bao nhiêu tâm sức mới ôm em được từ cục cảnh sát lao ra, lúc tỉnh lại câu đầu tiên em nói lại là hỏi Nghiêm Trạm Thanh đã tỉnh chưa? Tại sao em không nói em muốn báo đáp tôi. »

« Cảm ơn anh. »

« Nói cảm ơn suông thôi hả, rẻ tiền nhất chính là lũ người khua môi múa mép. »

Mạch Sanh Tiêu bị mắng cho đỏ mặt, « Vậy anh muốn cái gì ? »

“Tôi muốn cái gì em còn phải hỏi à ? Sanh Tiêu, đã bao nhiêu lâu rồi tôi chưa chạm vào em ? »

Càng nói càng lệch hướng, đến cuối cùng lại kéo nhau lên giường.

Mạch Sanh Tiêu cảm thấy hai tai nóng bừng, « Anh bật đèn lên đi. »

Duật Tôn đứng dậy, hai người cứ nói chuyện trong cảnh tối lửa tắt đèn thế này thật là kỳ lạ. hắn bật công tắc đèn, ngọn đèn phản chiếu qua lớp thủy tinh trong suốt bao trọn cả căn phòng trong màu hoàng sắc nhu hòa. Duật Tôn trở lại bên cạnh cô, Mạch Sanh Tiêu cảm thấy mép giường lõm xuống, « Sao còn chưa bật đèn ? »

Duật Tôn nằm ngửa ở trên giường, hai bàn tay đan vào nhau đỡ lấy cổ từ phía sau, « Sáng thế này mà em bảo chưa bật sao ? »

Mạch Sanh Tiêu đưa mắt nhìn bốn phía, cô kinh hoảng, nhưng không biểu hiện ra ngoài, « Anh nói đùa phải không ? »

Duật Tôn khẽ nâng mí mắt, hai tay chống giường ngồi dậy, ánh mắt nghiêng nghiêng quan sát đôi mắt Sanh Tiêu, đồng tử cô trợn lên, không ngừng đảo quanh, đôi tai Duật Tôn đè lên bờ vai cô,” Sanh Tiêu?”

“Anh nói đùa có phải không ? »

Duật Tôn giơ bàn tay ra che đi đôi mắt Sanh Tiêu.

Hai tay cô ra sức kéo lấy cổ tay Duật Tôn, kéo tay hắn xuống, « Tôi không nhìn thấy. »

« Chắc là giống lần trước, không chừng ngày mai là khỏi. » Duật Tôn nghĩ trong lòng. Nhưng thực tế lại không lạc quan như vậy, nửa đêm hắn vội vàng đưa Sanh Tiêu tới bệnh viện, bác sĩ cho cô đi chụp CT.

Bác sĩ cầm kết quả trong tay, lắc đầu, « Lúc trước tôi cho rằng cô ấy chỉ bị chấn động não nhỏ, đồng thời võng mạc bị đè lên thôi, không ngờ, trong đầu còn có cả máu tụ. »

« Tôi có thể nhìn thấy nữa hay không ? » Mạch Sanh Tiêu không nhìn thấy nhưng vẫn nghe được những lời bác sĩ nói.

« Nếu là máu tụ thì phải điều trị thế nào ? »

Bác sĩ lại lắc đầu, Duật Tôn thấy vậy, cố nén lửa giận đã khó kìm lại, « Đừng có úp úp mở mở nữa, trị như thế nào thì nói đi, không phải là không có tiền, không thể điều trị thì phẫu thuật. »

Vị bác sĩ thấy mặt hắn sa sầm xuống không dám lảm nhảm thêm, «An toàn nhất là dùng thuốc để máu tụ dần dần tan, còn nếu phẫu thuật như anh nói thì quá nguy hiểm, vị trí của khối máu ở rất gần với đại não, hơn nữa, dù sao nếu mổ cũng sẽ là một ca phẫu thuật mở sọ…. »

Mạch Sanh Tiêu nghe thấy hai chữ mở sọ thì hoảng đến mất hồn mất vía.

«Bao lâu thì mới có hiệu quả ? » Duật Tôn nắm chặt một tay cô trong lòng bàn tay hắn.

« Chuyện này, không nói chính xác được… » Chuyện mà bệnh viện không dám làm nhất chính là … đánh cược. « Vì mỗi bệnh nhân đều khác nhau nên trước mắt dùng thuốc vẫn là cách tốt nhất. »

« Bác sĩ ơi, liệu tôi có còn nhìn thấy được không ? »

« Chuyện này… »

« Chuyện này chuyện này cái gì, nói đi ! »

« Haiz, cứ để dùng thuốc xem phản ứng thế nào đã. »

Ngồi trên xe, Duật Tôn gọi điện thoại cho Từ Khiêm, hai tay Sanh Tiêu nắm chặt lấy dây an toàn, cô bất an nhìn quanh quất, môi mím lại đến tím tái, không nói một lời.

” Sanh Tiêu.”

Cô cẩn thận dè dặt tựa đầu ra sau ghế ngồi.

« Em sợ phải không ? »

Đôi mắt Mạch Sanh Tiêu cố mở thật to, cô rất muốn tỏ ra không sợ hãi, nhưng khuôn mặt đong đầy bối rối và hoảng hốt không thoát khỏi con mắt Duật Tôn, « Liệu tôi còn nhìn thấy nữa không ? Không phải từ nay về sau tôi sẽ sống trong bóng tối đấy chứ ? »

Chóp mũi cô xót xa nức nở, nước long lanh trong hốc mắt.

Duật Tôn nắm chặt lấy bàn tay cô, tăng tốc trở về Hoàng Duệ Ấn Tượng.

*

Cố Tiêu Tây đứng ngoài ban công phòng ngủ lớn của biệt thự, dù cô đã vào ở trong căn phòng của Nghiêm Trạm Thanh nhưng chẳng hề khác xưa, cô vẫn không giữ lại cho mình được chút hơi thở của người đàn ông ấy.

Ông Nghiêm vốn là người chu đáo cẩn trọng, ông đã đưa ba mẹ của cô tránh đi nơi khác, nhưng nhất định không cho Cố Tiêu Tây biết là họ ở đâu, cô hiểu được ông vẫn có tâm lý đề phòng với cô, cô chỉ lo không biết ba mẹ bây giờ ra sao.

Bà Nghiêm đã chọn cho cô một bảo mẫu tên là má Ngô, Cố Tiêu Tây cũng biết, má Ngô thực chất là đến giám thị cô.

Họ không cho cô bước ra khỏi biệt thự nhà họ Nghiêm nửa bước, cô thật sự rất muốn được tới bệnh viện thăm Nghiêm Trạm Thanh, chỉ vì trước đây cô quá tin lời Duật Tôn, để mà cuối cùng già néo đứt giây mới đâm bị thương Nghiêm Trạm Thanh.Tô Nhu đứng ở cửa căn phòng vốn đã quá quen thuộc, cô ta lẳng lặng đi không tiếng động tới sau lưng Cố Tiêu Tây, « Đừng tưởng rằng được vào ở căn phòng của vợ chồng tôi thì Trạm Thanh sẽ là của cô. »

Cố Tiêu Tây không ngoảnh đầu lại, để mặc cho gió đêm khô nóng phủ lên khuôn mặt, « Đây là quyết định của mẹ. »

« Cô vừa gọi mẹ chồng tôi là gì ? » Tô Nhu gắt gỏng.

« Trong bụng tôi là cốt nhục của nhà họ Nghiêm, người con tôi gọi là bà nội đương nhiên là mẹ tôi rồi. » Cố Tiêu Tây không thích Tô Nhu, không phải chỉ đơn giản vì cô ta là vợ của Nghiêm Trạm Thanh, mà còn bởi cái lần cô và Duật Tôn gặp cô ta ở quảng trường, cô tận mắt chứng kiến cảnh cô ta đẩy xe lăn của Mạch Tương Tư, người đàn bà như thế, hẳn là độc ác.

« Cô đừng có quên cô tránh khỏi tai họa này như thế nào, Cố Tiêu Tây, lúc nào tôi cũng có thể đưa cô vào nhà giam. »

« Cô đừng có gạt tôi, » Cố Tiêu Tây nghiêng mặt đi, « Dù cô có dám, ba mẹ cũng không đồng ý, Tô Nhu, cô đừng bày ra cái vẻ như đã cứu rỗi cuộc đời tôi. Lúc đó cô cứu tôi là bởi cô nghĩ rằng đứa trẻ trong bụng tôi đã không còn phải không? Cái gì gọi là gậy ông đập lưng ông, có phải là để chỉ cô không ! »

« Cô…. » Tô Nhu tức nghẹn, « Hừ, đừng có tưởng đứa trẻ là bùa hộ mệnh của cô, có thể sinh ra hay không còn chưa ai biết đâu. »

« Hy vọng ngày hôm nay của nhà họ Nghiêm đều đặt vào tôi, tôi không tin cô có lá gan đó. » Cố Tiêu Tây bước lại gần Tô Nhu thêm một bước, Tô Nhu không biết cô nàng muốn làm gì lại sợ đụng phải bụng Cố Tiêu Tây, đành lùi lại phía sau, « Nói gì thì nói đây cũng là giọt máu duy nhất mà Trạm Thanh để lại, Tô Nhu cô ra tay được không ? »

Máu trên mặt Tô Nhu nháy mắt không biết rút hết đi nơi nào, trở nên trắng bệch khó coi, cô ta ngẩng đầu nhìn lên, « Cố Tiêu Tây ! »

« Xảy ra chuyện gì vậy ? » Đúng lúc bà Nghiêm đi qua, lại gần hỏi.

« Mẹ. » Tô Nhu không chịu nổi uất ức, chỉ chỉ lên tường, « Mẹ nhìn xem. »

Bức ảnh cưới ở đầu giường bị một chiếc áo phông to bản che đi, Cố Tiêu Tây vừa đi ra cửa vừa vuốt ve bụng, « Vì con không dám nhìn, con sợ sẽ lại đau lòng…. »

« Tô Nhu, con thật là, có gì đâu, chỉ là tấm ảnh thôi, nếu không cam lòng thì mai con mang về phòng con mà treo, phiền chết đi được. »

Tô Nhu hận đến nghiến răng nghiến lợi, cô ta nắm chặt lòng bàn tay vùng vằng đi ra ngoài. Cố Tiêu Tây, cô cứ chờ đấy.

Cô ả sẽ không dễ dàng tha thứ cho những chuyện mà Cố Tiêu Tây đã làm, một Mạch Sanh Tiêu thêm một Cố Tiêu Tây cũng không làm gì nổi cô ả đâu, cứ chờ xem.

Tô Nhu yêu nghiêm Trạm Thanh, càng tin tưởng nhất định có một ngày hắn tỉnh lại, cô ta chưa bao giờ nghĩ tới chuyện hai người ly hôn, Trạm Thanh sẽ có con, nhưng tuyệt đối không phải con của Cố Tiêu Tây.

*

Duật Tôn và Sanh Tiêu về đến Hoàng Duệ Ấn Tượng, hắn mở cửa vào nhà đã thấy Từ Khiêm ngồi ở salon từ lúc nào rồi, « Cậu lại gây ra chuyện gì nữa ? Nhiều phụ nữ đúng là phiền toái. »

Duật Tôn kéo Sanh Tiêu ra trước mặt cậu bạn, « Mắt cô ấy không nhìn thấy. »

Từ Khiêm nghe xong thả ngay tờ báo trong tay xuống. Anh ta kiểm tra đôi mắt Mạch Sanh Tiêu rất cẩn thận. « Phim CT nói thế nào ? »

Duật Tôn đưa phim cho anh ta, « Nói có máu tụ. »

« Ừ, ở vị trí này xem chừng không phẫu thuật được rồi. »

« Chỉ có thể chờ ? »

Từ Khiêm quay lại salon ngồi, « Có thể là do mắt bị kích thích quá mạnh, đúng rồi, có phải lúc ở trong cục cảnh sát cô được hưởng « đãi ngộ đặc biệt » không ? »

Mạch Sanh Tiêu suy nghĩ rồi nói, « Họ soi một chiếc đèn lớn vào tôi, lúc đó tôi cảm thấy mắt rất đau, không mở ra được.”

Chương 65: Sống cùng em trong bóng tối

“Thì ra là vậy, con người khi tiếp xúc với luồng ánh sáng mạnh trong khoảng thời gian dài, đừng nói là đôi mắt, mà ngay cả tinh thần cũng sẽ tổn thương.”

“Chẳng lẽ không còn cách nào?”

“Cậu dám giao cô ấy cho mình không? Đúng lúc mình cần thử nghiệm, nhưng nếu cuộc phẫu thuật thất bại thì mình sẽ không chịu bất cứ trách nhiệm nào đâu nhé.” Từ Khiêm đặt phim chụp CT lên bàn, Duật Tôn nghe xong thì im lặng.

“Trước hết, mình sẽ cho cô ấy thuốc uống, may ra thuốc có thể làm khối máu tụ tan bớt, sau đó, chắc chắn là có thể nhìn thấy lại được.”

Mạch Sanh Tiêu ngồi yên lặng, một tay của cô nắm chặt tay vịn của ghế sô pha, nghe Từ Khiêm nói xong, cô không khóc lóc, cũng không gào thét, mi mắt hơi rũ xuống, thần sắc tĩnh lặng như người chết, Duật Tôn dang tay ôm cô vào lòng thì phát hiện ra hai vai cô đã cứng ngắc từ lúc nào không hay.

Dì Hà mang cháo vừa chín tới, Từ Khiêm thấy ở lại cũng không giúp được gì nên tự ra về.

“Mạch tiểu thư”….…” Viền mắt dì Hà hơi hồng, rõ ràng là bà đã nghe thấy bọn họ nói chuyện.

“Dì Hà,” Mạch Sanh Tiêu xoay đầu về hướng tiếng nói phát ra, ánh mắt cô trống rỗng, bởi vì không nhìn thấy, cho nên không thể xác định được đúng chỗ ngồi của dì Hà,”Con thế này trông xấu lắm phải không dì?”

“Sao lại xấu cho được, Mạch tiểu thư lúc nào cũng xinh đẹp nhất.”

Sanh Tiêu muốn cười, nhưng đôi mắt lại mờ hơi nước, Duật Tôn khoát tay ra hiệu cho dì Hà đi ra ngoài, Mạch Sanh Tiêu nghe thấy tiếng bước chân đã xa dần,”Tôi muốn gọi điện thoại cho chị tôi.”

Duật Tôn lấy điện thoại di động ra, bấm số của Sanh Tiêu.

Tương Tư không liên lạc được với Sanh Tiêu, nên lúc nào cũng mang theo di động của Sanh Tiêu bên cạnh, Mạch Sanh Tiêu vừa muốn vươn tay ra, Duật Tôn đã mở lòng bàn tay cô ra, rồi đặt điện thoại của mình vào tay cô.

Chỉ sau hai tiếng chuông, điện thoại đã thông.

“A lô, Duật thiếu?”

“Chị” giọng Mạch Sanh Tiêu nghẹn ngào, Duật Tôn thấy rõ hai mắt cô dần đỏ lên.

“Sanh Tiêu, Sanh Tiêu, em không sao chứ, em đang ở đâu?” Đầu dây bên kia vang lên tiếng Mạch Tương Tư lo lắng hỏi han, đây là số điện thoại của Duật Tôn, thực ra Tương Tư đã đoán được Sanh Tiêu đang ở đâu.

“Chị, em không sao, xin lỗi chị, đến giờ em mới gọi điện cho chị, hai ngày nay chị thế nào, có ăn được nhiều cơm không? Ngủ ngon không?” Mạch Sanh Tiêu lo lắng hỏi hết câu này đến câu khác, lúc trước cô không nên đồng ý ra ngoài cùng Nghiêm Trạng Thanh, lại càng không nên để Mạch Tương Tư ở nhà một mình.

“Sanh Tiêu, chị gọi điện thoại cho Thư Điềm, con bé đón chị tới vịnh Linh Lung ở, chị rất khỏe, vì không tìm được em nên chị mới không yên tâm.”

“Em xin lỗi, chị.” Sanh Tiêu không khỏi tự trách mình.

” Bây giờ em ở đâu?”

“Em đang ở Hoàng Duệ Ấn Tượng.”

Quả nhiên, sắc mặt Mạch Tương Tư tối sầm lại, nó bây giờ mới nhớ ra phải gọi điện thoại cho mình, chắc chắn là quay về bên Duật Tôn vui đến quên trời quên đất, quên luôn cả mình,” Vậy em không có sao chứ?”

Mạch Sanh Tiêu xoa xoa mắt, đầu ngón tay mang theo một chút lạnh lẽo,”Em không sao, rất khỏe. “

Duật Tôn liếc nhìn sườn mặt của Sanh Tiêu, ánh mắt cô rũ xuống, không biết đang nhìn về nơi nào.

“Bây giờ chị tới đó ngay.”

“Đừng..” Mạch Sanh Tiêu mở miệng,” Chị, chị đừng tới đây.” Nếu Tương Tư thấy cô như thế này, chắc sẽ đau lòng và lo lắng lắm, không bằng đừng gặp, chỉ có điều mấy ngày này lại phải làm phiền Thư Điềm.

“Vì sao?” một lọn tóc xoăn của Tương Tư rủ xuống trước ngực, một tay cô ta nắm chặt lại trên đầu gối, cô ta đoán được, Sanh Tiêu ngại cô ta tới đó sẽ làm chướng ngại, Sanh Tiêu hẳn là đã quên chân của chị nó trước kia vì cứu nó mới ra nông nỗi như hôm nay.

Mạch Sanh Tiêu nhất thời không tìm được lý do, “Chị, em sẽ bảo Thư Điềm chăm sóc chị thật tốt, mấy ngày nữa, em sẽ thu xếp.”

Tương Tư cảm thấy buồn bực, thu xếp như thế nào, chẳng lẽ lại muốn đưa cô ta về lại bệnh viện, quay lại cái nơi có thể khiến người ta phát điên kia có phải không?

“Sanh Tiêu, chị muốn ở bên cạnh em.”

Trong mắt Mạch Sanh Tiêu ầng ậc mắt, cô sợ nói thêm nữa, sẽ không nhịn được mà khóc thành tiếng,” Chị, cứ như vậy đã nhé. Hmm, hôm khác em sẽ gọi lại cho chị, chị nghỉ ngơi sớm đi nhé..”

“Sanh Tiêu..” Tương Tư thấy thế, liền cao giọng gọi.

Mạch Sanh Tiêu dập máy, nói xong những lời sau cùng, cô tựa như đã kiệt sức, lưng dựa vào sô pha, thở hổn hển.

“Sao em không nói cho cô ta biết, em không thể đi đón cô ta bởi vì mắt em không nhìn thấy?”

“Sức khỏe của chị tôi rất yếu, nếu như biết mắt của tôi bị ra thế này, nhất định là đau lòng lắm, anh có biết không? Chị đã từng nói rằng nguyện vọng lớn nhất của chị chính là tôi có thể sống khỏe mạnh, tôi không thể để cho nguyện vọng này của chị không được trọn vẹn.”

Duật Tôn lấy di động từ trong tay của cô,”Chỉ sợ, cô ta không thèm đếm xỉa tới tâm ý của em thôi.”

“Cái gì?” hắn nói rất nhỏ, Mạch Sanh Tiêu nghe không rõ lắm.

“Không có gì, đói bụng rồi, ăn trước đã.”

Mạch Tương Tư nghe đầu dây bên kia vọng lại những tiếng tút tút, tay phải cô nàng nắm thành quyền nện xuống chân của mình, “Sanh Tiêu, Sanh Tiêu!”

Đã sớm dập máy.

Mạch Sanh Tiêu mặc kệ, bỏ cô ta một mình trong nhà người khác? Cô ta nhìn về phía ngoài cửa sổ, lúc này trời đã tối, màn đêm đen thẫm khiến người ta không thở nổi, Tương Tư giận dữ tắt máy, Sanh Tiêu không phải là ra ngoài cùng Nghiêm Trạm Thanh sao? Vì sao bây giờ lại ở Hoàng Duệ Ấn Tượng?

Hừ, lúc ra đi thì tỏ vẻ dứt khoát như thế, mới có vài ngày đã vội vã trở về.

Hai tay Mạch Tương Tư đẩy xe lăn từng chút từng chút một đến bên giường, vẻ mặt bực tức, bọn họ bây giờ đang làm cái gì? Tình cũ không rủ cũng tới, lại lên giường với nhau sao?

Ngực Tương Tư phập phồng càng dồn dập, Mạch Sanh Tiêu chắc chắn mày lại trên giường cùng anh ta rồi, chắc chắn.

Có tiếng gõ cửa, không lâu sau thì cánh cửa bị đẩy ra, Thư Điềm thò nửa cái đầu vào, vẻ mặt nôn nóng “Chị Tương Tư, là điện thoại của Sanh Tiêu phải không? Bây giờ cậu ấy đang ở đâu? Có làm sao không?”

Nửa gương mặt Mạch Tương Tư khuất sau ngọn đèn mờ, làm người ngoài không thể thấy được cảm xúc trên mặt cô ta, Tương Tư đẩy xe lăn ra cửa phòng, sắc mặt đã chuyển ngay thành vẻ lo âu, sốt ruột, “Là điện thoại của Sanh Tiêu, con bé bảo đang ở Hoàng Duệ Ấn Tượng, Thư Điềm, chị rất lo cho con bé, nó nói chuyện lạ lắm, bây giờ chị muốn đi tìm con bé, chị thật sự rất lo.”

“Chị Tương Tư, chị đừng lo,” Thư Điềm trấn an,”Sanh Tiêu không sao là tốt rồi, hay là vậy đi, bây giờ em tới Hoàng Duệ Ấn Tượng, tiện thể xem cậu ấy thế nào, chị ở lại đây, em sẽ về ngay được không?”

Tay phải Mạch Tương Tư giữ chặt lấy cổ tay Thư Điềm, “Nếu hôm nay chị không gặp được Sanh Tiêu, cả đêm chắc sẽ lại ngủ không yên, Thư Điềm, em giúp chị dọn đồ được không? Chị muốn chuyển tới đó.”

“Việc này..” Thư Điềm hơi do dự, “Lúc trước hai người chuyển khỏi Hoàng Duệ Ấn Tượng, em cũng chẳng dám hỏi Sanh Tiêu nhiều, bây giờ cậu ấy lại nói là về đó, em cũng không yên tâm.”

Tương Tư ra sức gật gật đầu, “Chính vì chị lo vậy nên mới muốn quay lại đó, Thư Điềm mau giúp chị thu dọn đồ đạc. “

Thật ra Thư Điềm muốn nói với Mạch Tương Tư không cần phải thu dọn đồ gấp như vậy, nhưng vừa nghĩ tới tình cảm thân thiết của hai chị em họ, thì nhẹ nhàng gật đầu. Đúng là nếu đêm nay Tương Tư không gặp được em gái, chắc sẽ không ngủ được.

*

Mạch Sanh Tiêu vẫn ngồi bất động trong phòng khách rất lâu, bát cháo trên bàn nguội từ lâu, dì Hà lại đổi một bát cháo nóng khác.

“Duật Tôn, anh nói xem trên đời này có một số việc đã là định mệnh rồi phải không? Trước kia tôi rời khỏi Hoàng Duệ Ấn Tượng, sau đó nghĩ, cuối cùng tôi cũng có thể rời khỏi nơi gớm ghiếc này, sẽ không bao giờ quay lại nữa. Nhưng tôi thật không ngờ, mắt tôi lại bị như thế này.”

“Mạch Sanh Tiêu,” giọng Duật Tôn trầm xuống,”Tôi đối xử với em không tốt lúc nào, không tính đến chuyện Cố Tiêu Tây, chẳng lẽ tôi có tội ác tày trời? Em đừng suốt ngày nghĩ đến cách rời khỏi tôi nữa.”

Sanh Tiêu không chớp mắt, chỉ nhìn chằm chằm vào một điểm, cô không biết được vẻ mặt của người đàn ông đang ngồi cạnh, đôi mắt cô đã mù, nhưng trí nhớ vẫn rất tinh tường, “Lúc trước, chẳng phải chính anh cho phép tôi chuyển đi sao? Tôi không đòi đi, chính anh bảo tôi hãy cuốn xéo đi.”

Duật Tôn nhặt một lọn tóc của cô lên vuốt ve, “Vậy thì bây giờ em phải hiểu, tôi cho phép em đi, chỉ là lời ở cửa miệng thôi.”

Sanh Tiêu nghiêng đầu, làm lọn tóc trên đầu ngón tay hắn rớt xuống, “Đó là vì tôi còn chưa đi xa, nếu tôi đến một nơi thật xa, anh có muốn cũng không tìm về được đâu.”

Cô nói gì, hắn cũng chăm chú nghe nhưng không để trong lòng.

Duật Tôn bưng bát cháo lên, “Ăn một chút đi đã.”

Lúc này, Mạch Sanh Tiêu đã đói đến nỗi da bụng dán vào da lưng (1) rồi, hai cánh tay cô giơ lên quơ quơ mò tìm, Duật Tôn vội vàng bắt lấy cổ tay của cô, “Để tôi bón cho em.”

(1) ý chỉ đang rất đói

“Không cần.” Sanh Tiêu nương theo tay hắn, cầm lấy bát cháo.

Dì Hà biết ý nên để một chiếc thìa nhỏ trong bát.

Mạch Sanh Tiêu cẩn thận bưng bát tới gần miệng, cô đưa một thìa cháo đến trước môi, nhưng vì không nhìn thấy nên cháo rớt xuống đùi, Sanh Tiêu bị bỏng giật nảy mình, cả bát suýt thì đổ hết.

Tay Duật Tôn đỡ lấy bát cháo,”Tôi nói rồi, tôi bón cho em.”

Sanh Tiêu cắn môi, hàm răng bén nhọn như muốn cắn nát khóe môi, Duật Tôn thấy thế, giơ tay vội giữ lấy cằm của cô, không nói gì cả, chỉ làm miệng cô mở ra, “Chẳng lẽ từ nay về sau việc đơn giản nhất là ăn cơm tôi cũng phải nhờ người khác bón cho sao? Nếu cả đời này mắt tôi không nhìn thấy được nữa, thì cả đời không thể tự chăm sóc bản thân phải không?”

Duật Tôn biết cô không nhìn thấy, nhưng vẫn né tránh ánh mắt của Mạch Sanh Tiêu.

hắn đem thìa khuấy mấy vòng trong bát, rồi múc một thìa đưa đến bên miệng Mạch Sanh Tiêu. Cô rất đói, nhưng chẳng có sức để ăn, Duật Tôn lại múc thêm, bón cho cô một thìa đầy cháo, “Nếu cả đời này em không nhìn thấy được, tôi sẽ thuê một đống người hầu hạ em.”

Cả đời? Thật sự xa vời lắm.

“Nếu như ngày nào đó anh chán tôi rồi, còn có thể thuê người hầu hạ tôi không?”

Sợ rằng, lúc đó sẽ thấy phiền phức.

“Tôi sẽ cho em đủ tiền, đảm bảo để em có cuộc sống tốt nhất. “

“Thật không?” Mạch Sanh Tiêu ngước mắt lên, dường như đôi mắt đã trấn tĩnh lại, cô nhìn thẳng vào Duật Tôn, “Duật thiếu, làm đàn bà của anh sướng thật đấy, lúc ra đi còn được đối xử như thế.”

Miệng Sanh Tiêu bị một thìa cháo to nhét vào, cô che môi lại, “Nhẹ thôi, gẫy răng tôi mất.”

“Mạch Sanh Tiêu, học cách ngoan ngoãn không tốt hơn sao?”

Vì cô không ngoan, nên mới luôn nếm mùi đau khổ.

Duật Tôn suy nghĩ, chắc chắn là hắn hông sai, trước đây đã có người phụ nữ nào được nếm qua món cháo màhắn bón chưa? Vậy mà Mạch Sanh Tiêu còn không cảm kích.

Sanh Tiêu no bụng, nhận lấy khăn lau tay từ Duật Tôn, “Có phải muộn rồi không?”

“Ừm, buồn ngủ?”

Mạch Sanh Tiêu lắc đầu,”Ngủ hai ngày liền, bây giờ chỉ nghĩ tới đi ngủ tôi đã muốn phát bệnh”, Hai mắt lại nhìn về phía cửa sổ, “Bên ngoài tối lắm hả?”

“Ừm”

“Thế anh có thể thấy gì ngoài kia không? Tôi ngửi thấy hương hoa, lại có hoa đang nở đúng không?

Duật Tôn nhìn theo tầm mắt cô,hắn lừa cô,”Tôi cũng chẳng thấy gì.”

“Giống như tôi, chẳng nhìn thấy một thứ gì, tất cả đều là màu đen sao?”

” Phải.”

Mạch Sanh Tiêu khẽ nhếch môi, khổ sở,”Duật Tôn, tôi biết là anh gạt tôi, trong vườn lúc nào cũng có đèn bật sáng, nhất định là rất đẹp?”

Duật Tôn không nói gì.

“Duật Tôn, anh ở đâu?” Mạch Sanh Tiêu khẽ vươn tay, chạm vào tay hắn “Có lẽ tôi đang ngủ, nên quên mất mắt không nhìn thấy nữa, nhưng mà tôi chẳng buồn ngủ tẹo nào, chưa bao giờ tôi tỉnh táo như lúc này.”

Tay của cô bị Duật Tôn kéo lại gần, Mạch Sanh Tiêu bồn chồn đứng dậy, “Tôi không buồn ngủ, tôi chưa muốn ngủ.”

hắn đi đằng trước, dù rất chậm, nhưng Sanh Tiêu vẫn sợ bị vấp ngã, cô bước sát theo, Duật Tôn đưa cô tới bên cây đàn dương cầm, ấn hai vai khiến cô ngồi xuống.

hắn kéo tay cô đặt lên phím đàn, đầu ngón tay Mạch Sanh Tiêu vừa chạm, tiếng nhạc vui vẻ đã cất lên.

Hai tay Sanh Tiêu như bay như múa, bản nhạc không hề ngưng lại, linh hồn cô đã hòa quyện lại với cây đàn tự khi nào, không cần đến đôi mắt, chỉ dựa vào xúc giác nhưng vẫn tạo nên một màn trình diễn tuyệt mỹ.

Bản nhạc kết thúc, Duật Tôn ngồi xuống bên cạnh cô, Mạch Sanh Tiêu nghe thấy tiếng đàn củahắn, dù không nhìn thấy dáng vẻ của hắn  nhưng cô đã từng trông thấyhắn chơi đàn, nhắm đôi mắt lại, nếu là trước kia cô tuyệt chẳng ngờ bên trong con quỷ sa tăng như hắn lại ẩn giấu tâm hồn vương tử cao quý nhường ấy,” Duật Tôn?”

hắn khẽ nghiêng đầu.

“Anh đàn thật hay, giỏi hơn tôi nhiều lắm.”

Mười ngón tay Duật Tôn uyển chuyển đổi sang bản nhạc khác, Mạch Sanh Tiêu nghe rất lạ, cô chưa bao giờ được nghe bản nhạc này.

Xung quanh hắn  không khí như ngừng chuyển động, cặp môi mỏng khẽ hé mở, hắn hát một ca khúc tiếng Anh.

Sanh Tiêu ngẩn người, giọng hát của Duật Tôn rất trầm ấm, đong đầy cảm xúc, hay vô cùng, Mạch Sanh Tiêu nhắm mắt hệt như đang mê say thưởng thức, “Đây là bài gì? Thật là hay.”

Đáy mắt Duật Tôn chợt trở nên u ám, dường như không muốn nhắc tới chuyện này. Phía ngoài phòng chăm sóc đặc biệt, cảnh sát canh giữ cả đêm.

Tô Nhu vào phòng, bà Nghiêm cũng muốn tới cùng, nhưng Tô Nhu bảo với bà nên ở nhà với Cố Tiêu Tây, cô ta nói có thể tự tới đây được.

Tô Nhu muốn một mình ở bên cạnh Nghiêm Trạm Thanh cả đêm, từ sau khi tai họa giáng xuống đầu anh, bà Nghiêm luôn cho rằng một nửa trách nhiệm thuộc về Tô Nhu, trách móc rằng vì cô ta không giữ được Nghiêm Trạm Thanh, nên mới xảy ra cơ sự này.

Trong phòng bệnh chỉ có một mình anh ta yên tĩnh nằm ở đó, Tô Nhu đặt túi xách lên tủ đầu giường, trên người Nghiêm Trạm Thanh cắm đủ các loại ống truyền, anh ta mặc bộ quần áo bệnh nhân màu xanh, lặng ngủ thật an tường.

Tô Nhu kéo ghế dựa đến gần giường, lấy nước ấm lau mặt cho Nghiêm Trạm Thanh, rồi ngồi xuống lau hai tay hắn. “Nếu lúc đó em không ra nước ngoài thì thật tốt.”

Giữa họ nếu không có sự chen ngang của Mạch Sanh Tiêu thì Trạm Thanh vẫn sẽ chỉ thương một mình cô ta, vẫn yêu một người là Tô Nhu.

“Em biết anh ghét em của hiện tại lắm, em cũng không muốn như thế này đâu, nhưng nếu em không tranh không giành,thì thật sự là một chút cơ hội cũng không có,” Tô Nhu lau cẩn thận từng ngón tay của hắn, “Em ép anh kết hôn với em, em biết là đã không giữ nổi trái tim anh, nhưng có thể xác anh bên cạnh em là tốt lắm rồi. Trạm Thanh, ba mẹ bảo em ly hôn với anh, chuyện này em chưa bao giờ nghĩ tới, trước kia, lúc nào anh cũng không ở bên em, em còn phải chạy theo tìm kiếm anh, bây giờ, ít nhất em có thể trông thấy anh mỗi ngày, dù Cố Tiêu Tây có thai con của anh nhưng em sẽ không cho ả cơ hội này, khoảnh khắc anh đeo nhẫn cưới vào tay em, em đã thề, nhất định sẽ không xa không rời khỏi anh nửa bước.”

Tô Nhu cúi người, đầu ngón tay xoa nhẹ lông mày Nghiêm Trạm Thanh, “Lần nào anh về nhà cũng nói mệt, em muốn nói chuyện cùng anh thì anh tỏ ra không kiên nhẫn. Em biết, là vì anh không thương em, cảm tình không còn, ngay cả bao dung cũng đã mất đi. Trạm Thanh, em phải làm thế nào bây giờ? Mẹ nói, con của Cố Tiêu Tây là hy vọng của nhà họ Nghiêm, nhưng nếu cô ta sinh đứa bé đó ra, thì hi vọng của em có còn không? Trạm Thanh, ngày nào đó anh tỉnh lại, đừng trách em được không? Em bị bức đến tình thế bất đắc dĩ này, cũng khó chịu lắm.”

Nếu như Nghiêm Trạm Thanh có thể tỉnh lại, nhất định Tô Nhu sẽ nói cho hắn biết, cô ta cũng có khả năng sinh con cho hắn, một đứa trẻ khỏe mạnh.

Trong phòng căn bệnh yên tĩnh, chỉ có âm thanh tít tít theo nhịp của máy móc, Tô Nhu đổ nước bẩn đi rồi trở lại trước giường bệnh, cầm lấy tay Nghiêm Trạm Thanh, ghé vào bên cạnh hắn.

*

Bên ngoài Hoàng Duệ Ấn Tượng có tiếng chuông cửa, Dì Hà xoa xoa tay, không quấy rầy hai người đang đánh đàn, bà rón rén đi ra mở cửa.

“Ủa, Tương Tư đến à.”

“Xin chào.” Thư Điềm đứng ở sau lưng Tương Tư chào hỏi.

“Dì Hà,” Mạch Tương Tư gật gật đầu, “Đây là bạn tốt nhất của Sanh Tiêu, Thư Điềm.”

“Mau vào đi,” Dì Hà giúp Thư Điềm đẩy xe lăn vào, bà đứng ở cửa trước, như chợt nhớ ra chuyện gì đó, liền xoay người lại, “Ah, họ đang đánh đàn.”

Loáng thoáng, còn nghe thấy tiếng đàn ông đang hát.

Mạch Tương Tư hơi nhếch môi, dì Hà xoay người đi lên trước, Tương Tư nuốt vào bụng những lời đang trào lên đến cổ, cố tỏ ra lịch sự tao nhã, trễ thế này rồi còn đánh đàn. Cô ta nhớ tới lúc Mạch Sanh Tiêu vội vàng cúp cú điện thoại kia, trong lòng càng thêm giận dữ.

Vào tới phòng khách, hình như hai người họ không nghe thấy tiếng chuông cửa, cũng chẳng thèm để ý có người đang đến.

Mạch Sanh Tiêu nghe Duật Tôn đánh đàn, hai mắt cô khép nhẹ, nửa người trên quay hẳn về phía Duật Tôn. Lúc cô trở lại Hoàng Duệ Ấn Tượng không có quần áo để thay, nên Duật Tôn gọi người mang vài bộ quần áo tới. Sanh Tiêu mặc một chiếc váy liền dài mang phong cách Bohemia, có màu chủ đạo là màu trắng, phần thân trên của váy ôm lấy ngực, chân váy in họa tiết sóng biển xanh da trời, nhìn từ sau lưng, có thể thấy xương bả vai của cô lộ ra bên ngoài. Tay Thư Điềm đang đẩy xe lăn cho Tương Tư chợt sững lại, dì Hà cũng đứng lại, không muốn làm phiền.

“Thật ra, nhìn thế này bọn họ thật sự xứng đôi lắm.” Thư Điềm buột miệng thốt ra.

Khóe mắt Mạch Tương Tư tỏ ra khinh thường, rồi cô ta đổi ngay thành một nụ cười châm biếm,” Sanh Tiêu!”

Mạch Sanh Tiêu nghe thấy tiếng gọi, vội vàng nhìn ra phía cửa, động tác của người đàn ông cũng dừng lại sau tiếng gọi của Tương Tư, tiếng đàn im bặt, đầu ngón tay Duật Tôn ấn xuống một phím đàn, cây dương cầm liền phát ra âm thanh kéo dài chói tai.

Tương Tư biết là, Duật Tôn thấy cô ta đến quấy rối nên rất không vui. Cô ta cố gắng cười thật dịu dàng, bảo Thư Điềm đẩy cô ta tới gần.

Duật Tôn đưa mắt nhìn qua vai Sanh Tiêu, mẹ kiếp, đúng là âm hồn không tan.

“Sanh Tiêu..”

“Chị, sao chị lại tới đây?” Mạch Sanh Tiêu không hề đứng dậy ngay lập tức, hai mắt nhìn về phía trước, không có tiêu cự.

Tương Tư cười khẩy trong lòng, đương nhiên là Sanh Tiêu không hi vọng cô ta đến đây.

Chương 66: Ghen ghét

“Sanh Tiêu, chị rất lo cho em nên tới xem thế nào.”

Ánh mắt Duật Tôn liếc qua đống hành lý dưới chân Thư Điềm, hừ, xem thế nào mà lại mang hết đồ đạc tới đây thế kia à?

“Chị à, em thật sự không bị sao đâu, chị nhìn này, chẳng phải em vẫn lành lặn ngồi ở đây sao?”

“Chị Tương Tư lo lắm, đáng nhẽ muộn thế này thì không nên tới đây.” Thư Điềm đẩy Mạch Tương Tư về phía trước “Cuối cùng thì chị cũng có thể ngủ một giấc thật ngon rồi nhé.”

“Thư Điềm, mấy hôm nay làm phiền cậu quá.”

“Hai chúng ta là một mà. ”

Mạch Sanh Tiêu đứng lên, cô không muốn nói sự thật cho Tương Tư biết. Cô chỉ định nói với chị mấy câu để chị yên tâm rồi nhờ Thư Điềm đưa chị về. Không ngờ đôi chân giẫm phải tà váy dài nên vấp ngã, Sanh Tiêu nằm sõng soài trên sàn, lúc đứng lên, hai tay quơ quơ mò mẫm lung tung, đôi bàn tay sờ phải bánh của xe lăn. Duật Tôn thấy vậy thì kéo cánh tay cô lại, ra sức nhấc cô đứng lên.

Thư Điềm giật mình hoảng sợ “Sanh Tiêu, cậu có sao không?”

Mạch Sanh Tiêu quay về phía Thư Điềm, đôi mắt trống rỗng cố mở ra thật to để che giấu sự hỗn loạn của cô, miệng mấp máy “Mình không sao.”

“Sanh Tiêu, cậu đừng lừa mình, mắt cậu bị làm sao thế?”

Tương Tư cũng phát hiện ra có điều không ổn “Em đừng giấu chị, mau nói cho chị biết đi “

“Tạm thời thì mắt của cô ấy không thể nhìn thấy.” Duật Tôn cảm thấy chuyện này không cần thiết phải giấu diếm.

“Cái gì? Tại sao lại thế?” Tương Tư sợ hãi thốt lên, ngay lập tức dòng nước mắt lăn dài trên gò má cô ta, “Thế đã đi khám chưa? Bác sĩ nói thế nào?”

“Chị.” Mạch Sanh Tiêu vươn tay ra, Tương Tư vội vàng nắm lấy “Bây giờ em đang uống thuốc, chắc chắn sẽ nhanh khỏi thôi.”

“Thật hả? Khỏi thật không? Chị sợ lắm, nếu mà mắt em vĩnh viễn không nhìn thấy được thì phải làm sao đây?”

Thư Điềm đứng sau lưng Tương Tư vội vàng an ủi “Chị Tương Tư, bây giờ y học phát triển lắm rồi, căn bệnh nhỏ như con kiến thế này nhất định là sẽ chữa được.” Dù cô rất lo nhưng lại tỏ ra không sao hết, vì nếu cô không bình tĩnh thì Mạch Sanh Tiêu sẽ càng tuyệt vọng.

“Đúng vậy.” Tương Tư nói tiếp lời cô, “Chắc chắn sẽ chữa được, không sao cả.”

“Chị ơi.” Sanh Tiêu ngồi xuống trước mặt chị gái, khuôn mặt nhỏ nhắn ngước lên nhìn “Em xin lỗi vì không gọi điện sớm hơn cho chị được, để chị ở nhà một mình. Vì em không tốt.”

Mạch Tương Tư vuốt nhẹ tóc em gái “Không sao đâu, còn có Thư Điềm mà.”

“Ôi trời, hai người khách sáo quá.” Thư Điềm xua tay “À mà chị Tương Tư ơi, dù sao chị ở nhà em cũng quen rồi, hay là cứ về nhà em ở đi.” Thư Điềm nghĩ, mối quan hệ của Mạch Sanh Tiêu và Duật Tôn sẽ khiến Tương Tư thấy khó xử khi ở lại Hoàng Duệ Ấn Tượng.

“Chị phải ở bên cạnh Sanh Tiêu, bây giờ mắt con bé không nhìn thấy, chị lại càng lo lắng hơn.” Mạch Tương Tư nắm chặt lấy tay Sanh Tiêu, dì Hà biết ý của Duật Tôn là muốn đón Sanh Tiêu trở lại nên nói đỡ thêm vào “Đúng thế, đúng thế, hàng ngày có Tương Tư ở đây Mạch tiểu thư sẽ đỡ buồn hơn.”

Duật Tôn nghe xong cũng gật đầu.

Dì Hà mời Thư Điềm và Tương Tư ngồi, Duật Tôn đứng dậy lên lầu chuẩn bị đi tắm, Thư Điềm thấy hắn  biến mất ở trên đầu cầu thang, mời vội cầm lấy tay Sanh Tiêu hỏi “Nói thật cho mình biết đã xảy ra chuyện gì? Mắt cậu làm sao thế này?”

“Thư Điềm, Nghiêm Trạm Thanh bị dao đâm, sống chết chưa rõ, Tô Nhu là nhân chứng, cô ta khai mình là hung thủ. Mình vừa được Duật Tôn đưa từ Cục cảnh sát về, thật sự là bây giờ mình cũng rất bấn loạn, tất cả như một cơn ác mộng.”

“Đồ hèn hạ.” Thư Điềm không nhịn được, chửi rủa “Vậy hung thủ thật sự là ai?”

“Cố Tiêu Tây.”

“Kẻ hèn hạ thứ hai! Liệu có phải cô ta với Nghiêm Trạm Thanh cùng một ruộc không?” Thư Điềm thấy chóng hết cả mặt.

“Cố Tiêu Tây là người Nghiêm Trạm Thanh cài vào bên cạnh Duật Tôn, còn vì sao cô nàng muốn giết anh ta, chắc là tại yêu quá hóa hận.”

“Đúng là một người đàn bà khủng khiếp.”

“Vậy chuyện gì đã xảy ra với mắt của em?” Mạch Tương Tư tỏ vẻ quan tâm hỏi han.

“Vì tai nạn xe lần trước để lại di chứng máu tụ, bác sĩ bảo không phẫu thuật được, chỉ có thể uống thuốc cho khối máu đó tan dần, sau này sẽ nhìn thấy lại được.”

“Sanh Tiêu, không sao đâu.” Thư Điềm cố ra vẻ bình thường để an ủi cô. “Nhiều người bị tai nạn rơi vào tình trạng thế này lắm. Ngày trước có lần mình ngã xe đạp, mắt cũng bị mờ đi đấy.”

Mạch Sanh Tiêu mỉm cười, người thật lòng quan tâm mình là như thế đấy, dẫu biết là nói dối vụng về như thế nhưng vẫn bằng lòng tỉ mỉ dệt nên lời nói dối ấy. Thư Điềm không phải có ý xấu, đơn giản vì muốn cô được yên tâm thôi.

Lúc này, cô chợt nhớ ra khi cô hỏi Duật Tôn có nhìn thấy cảnh sắc bên ngoài kia không, hắn  cũng đã lừa cô rằng hắn  không nhìn thấy.

Thật là, giấu đầu hở đuôi.

Thư Điềm ngồi thêm một lúc thì nhận được điện thoại của Tang Viêm “Sanh Tiêu, hôm nào rảnh mình sẽ tới thăm cậu, tiện thể mang cả Hải Bối đến nữa. Cậu nghỉ ngơi cho thật tốt, đừng nóng vội cũng đừng sợ hãi biết không?”

“Mình biết, cậu mau về đi, không còn sớm nữa.”

Dì Hà tiễn Thư Điềm ra về, lúc quay vào thì đóng cửa lớn lại “Tương Tư, phòng của cháu dì đã dọn dẹp xong rồi, mọi thứ của cháu dì vẫn để nguyên chỗ cũ, bây giờ dì đưa cháu về nghỉ ngơi nhé.”

“Dì Hà, dì cứ đi ngủ đi, cháu muốn nói chuyện với Sanh Tiêu một lát.”

“Cô ấy cần nghỉ ngơi sớm, dì Hà, đưa cô ấy lên lầu đi.” Duật Tôn tắm xong đi xuống lầu, đang vào phòng khách.

“Tôi không ngủ được, chị tôi muốn nói chuyện, tôi sẽ ngồi ở đây thêm một lát nữa.”

Duật Tôn kéo Mạch Sanh Tiêu đứng lên, đi thẳng về phía cầu thang, Sanh Tiêu đành đi theo hắn   Mặt Tương Tư sa sầm lại, vì sao mắt Sanh Tiêu mù mà Duật Tôn vẫn không hề ghét bỏ, còn chân cô ta cũng tàn tật nhưng chưa lần nào hắn  chịu liếc mắt nhìn?

Bây giờ, hai người đều như nhau, Sanh Tiêu không hơn cô ta thứ gì.

Duật Tôn đưa Sanh Tiêu tới đầu cầu thang, rồi bảo dì Hà dắt cô lên lầu.

Mạch Sanh Tiêu thấy hắn  đứng yên, biết ngay là Duật Tôn muốn nói chuyện riêng với Tương Tư. Cái mồm của hắn  thì nói ra được điều tốt đẹp gì? Chị cô vừa mới tới, dù Sanh Tiêu không nhìn thấy gì nữa nhưng cô không cho phép người khác bắt nạt Tương Tư.

“Sao anh không lên?”

“Tôi còn có việc.” Ánh mắt hắn  liếc về phía Tương Tư đang ngồi cạnh ghế sô pha.

“Nếu anh không lên, tôi cũng không lên.” Mạch Sanh Tiêu nắm lấy góc áo Duật Tôn nhất định không buông “Tôi sợ tối. ”

Những câu nói kiểu này thật khó mà được nghe Sanh Tiêu nói, dù bây giờ Duật Tôn có chuyện giời chuyện đất gì thì hắn  cũng tình nguyện vứt hết sang bên cạnh. hắn  quay lại bảo với dì Hà, “Vậy thì lên lầu, mấy người cũng nghỉ sớm đi.”

“Chị, chị đi ngủ nhé, mai ngủ dậy em sẽ nói chuyện với chị.”

hắn  ôm eo Mạch Sanh Tiêu đi lên lầu. Tương Tư bắt đầu thấy khâm phục Sanh Tiêu, chỉ cần mở miệng nói một câu đã kéo được Duật Tôn đi, cô ta biết ý của Sanh Tiêu là không muốn cô ta và Duật Tôn ở riêng với nhau.

Con bé này cũng khôn ranh lắm, cả chị ruột cũng đề phòng. Mạch Tương Tư thầm nghĩ, nhất định vì hiện tại Sanh Tiêu không nhìn thấy nên muốn đề phòng cả bọn họ.

Dù gì đi nữa người như Duật Tôn chẳng phải dễ tìm, huống hồ bây giờ đôi mắt con nhỏ lại mù, bây giờ Duật Tôn còn tạm thời muốn nó là do nó gặp may mà thôi.

Mạch Sanh Tiêu bước từng bước theo hắn  lên lầu, cô buông bàn tay đang cầm lấy vạt áo của Duật Tôn ra, hắn  quay lại nắm lấy tay cô nhưng bị cô ngăn cản “Duật Tôn, vừa rồi anh muốn nói chuyện gì với chị tôi?”

hắn  lơ đãng nheo đôi mắt đào hoa lại “Tôi có chuyện gì để nói với cô ta?”

“Anh đừng gạt tôi, mắt tôi mù nhưng lòng tôi lại nhìn thấy rất rõ. Duật Tôn, chị tôi đã làm gì xúc phạm anh? Chị ấy muốn sống bên cạnh tôi thì có gì là sai. Anh không cần phải từng giờ từng khắc muốn đuổi chị ấy đi, nếu anh muốn làm vậy thì anh cho cả tôi đi cùng chị ấy luôn đi.”

“Mạch Sanh Tiêu, rốt cuộc thì chị em chiếm vị trí quan trọng đến mức nào trong lòng em?”

“Tôi không còn người thân, nếu một ngày nào đó chị ấy không ở bên cạnh tôi. Duật Tôn, anh nói xem, tôi sẽ nỗ lực học hành, cố gắng kiếm tiền vì ai đây?” Sanh Tiêu kiên cường được đến hôm nay đều bởi vì phía sau cô còn Mạch Tương Tư.

“Một ngày nào đó em sẽ có cuộc sống của riêng mình.”

Cô giơ hai tay dò dẫm phía trước, muốn tìm đường về phòng. Ở sau lưng cô Duật Tôn nói thêm một câu “Chẳng lẽ em chưa bao giờ nghĩ, chị em không tốt như em tưởng tượng, em vẫn tin tưởng cô ta sao?”

Sanh Tiêu càng bước nhanh hơn, cô không mò mẫm tìm đường nữa cứ bước lung tung theo bản năng, khi trán sắp đâm sầm vào khung cửa thì Duật Tôn chạy tới, bàn tay to lớn đặt lên trán cô, kéo mạnh cô về phía mình “Tôi không nói nữa, nào đi thôi, đi ngủ.”

hắn  giúp Mạch Sanh Tiêu vào trong phòng, cô ngồi ở mép giường “Anh bật đèn à?”

Duật Tôn đứng dậy, tắt đèn.

“Anh bật lên đi, dù sao tôi cũng không nhìn thấy.” Hai tay của cô để bên mép giường sờ tìm cho mình chỗ ngồi thoải mái hơn, “Duật Tôn?”

“Làm sao vậy?”

“Rốt cuộc thì anh làm gì? Tôi biết anh có tiền, rất nhiều tiền, có công ty riêng, đôi khi anh xấu xa đến hết thuốc chữa, nhiều lúc lại khó đoán và khó thấu hiểu, ví dụ như anh chơi piano rất giỏi, anh tốt nghiệp trường nào vậy?”

“Em có nhiều vấn đề thật.” Duật Tôn ngắt lời cô, ôm cô ngả ra giường “Nhắm mặt lại, ngủ.”

“Tôi nhắm rồi mà.” Sanh Tiêu nắm lấy áo hắn   “Nhưng nếu không nói chuyện thì tôi không phân tán được sự chú ý, sẽ không ngủ nổi.”

Duật Tôn nằm sát vào cô “Thật sự muốn nghe?”

Mạch Sanh Tiêu gật gật đầu.

Y sẽ nói, nhưng không nói sự thật cho Sanh Tiêu biết, “Tôi là doanh nhân, còn chuyện đàn dương cầm, là mời giáo viên về dạy hồi còn ở nước ngoài.”

“Thật không?” Mạch Sanh Tiêu nửa tin nửa ngờ, không hỏi thêm gì nữa.

Hai người nằm nói chuyện. Vì mấy ngày nay Duật Tôn đều không được ngủ đủ giấc, nên chẳng bao lâu đã dựa sát vào Sanh Tiêu ngủ say.

*

hắn  lờ mờ cảm thấy cơ thể trong lồng ngực mình đang run rẩy, bên tai nghe thấy những tiếng nức nở nho nhỏ. Duật Tôn mở mắt ra, ánh trăng bên ngoài hắt lên mặt Sanh Tiêu từng khoảng sáng loang lổ. Hai mắt cô mở to, lộ ra khuôn mặt tràn đầy nước mắt.

Mạch Sanh Tiêu sợ làm hắn  tỉnh giấc, nên cắn mu bàn tay ngăn tiếng khóc. Thì ra, không phải không sợ hãi, càng chẳng phải không để ý, lạc quan là do bản thân ép buộc phải tỏ ra mình chịu đựng được mà thôi.

Không chịu được thì làm sao? Mắt cũng chẳng sáng ra được.

Đến thời điểm phải tiếp nhận sự thật, thật khó khăn.

Ngày trước Mạch Tương Tư bị liệt cả hai chân, muốn tự sát. Sanh Tiêu không hiểu đó là cảm giác thế nào.

Duật Tôn không lên tiếng, cánh tay hắn  ôm cô càng chặt, cọ mặt vào cổ cô, thật nhẹ.

Mạch Sanh Tiêu sợ hãi co người lại. Cô không biết Duật Tôn đã tỉnh, vội che miệng lại, xoa xoa đôi mắt mọng nước.

Sanh Tiêu ngủ rất muộn, khi Duật Tôn thức dậy, cô mới vừa thiếp đi.

Duật Tôn cẩn thận kéo chăn đắp lên vai cô, thay quần áo mới xuống nhà.

Hoàng Duệ Ấn Tượng lại trở về như xưa, cứ như chuyện Cố Tiêu Tây chưa bao giờ xảy ra.

Dì Hà đã làm xong bữa sáng, đang bày lên bàn còn Tương Tư xếp bát đũa. Hôm nay cô nàng mặc bộ váy liền dài màu trắng, mái tóc xoăn buộc lên cao, nhìn trẻ hơn bình thường rất nhiều.

“Anh dậy rồi à?”

Duật Tôn đi tới, nói “Dì Hà, dì lên thư phòng của tôi dọn dẹp đi, tôi ở đây đợi dì làm xong.”

“Dạ.”

“Sanh Tiêu vừa mới ngủ, đừng đánh thức cô ấy.”

“Dạ.”

Duật Tôn quay lại, ngồi xuống ghế sô pha, Tương Tư thấy vậy cũng đoán được ý của hắn   “Tôi biết là anh ghét tôi vướng víu tay chân, nếu anh muốn thì tôi dọn đi cũng được.”

“Đừng nói là một Mạch Tương Tư, đến trăm Mạch Tương Tư tôi cũng nuôi được, nhưng tôi muốn cô hiểu, tôi nuôi cô, bởi vì Sanh Tiêu là em gái cô, nói cách khác, cô mà đứng trên đường cái tôi cũng không muốn liếc mắt nhìn. Ý tôi thế nào cô phải biết rõ.”

“Rốt cuộc thì anh muốn nói gì?” Nụ cười trên mặt Tương Tư vỡ vụn.

“Làm tốt chuyện mà chị của Sanh Tiêu cần làm, chân cô, tôi sẽ chữa khỏi, nếu cô muốn đi học, tôi sẽ tạo điều kiện, nếu cô muốn kinh doanh, tôi sẽ cho cô tiền, vậy đã đủ chưa?”

“Tôi không hiểu ý của anh, tôi vốn là chị gái Sanh Tiêu.”

“Mạch Tương Tư, có một số việc không cần tôi phải nói rõ ràng đúng không? Tôi đã cho người kiểm tra điện thoại của cô, lẽ ra Sanh Tiêu và Nghiêm Trạm Thanh đã chia tay, không có lý do gì để cô giữ liên lạc với anh ta. Ngày đó Nghiêm Trạm Thanh tìm được chỗ ở của hai người, là do cô chỉ phải không? Cô có biết, chính vì điều đó đã khiến Sanh Tiêu suýt nữa thì bị hại, bây giờ những chuyện phiền toái cứ chồng chất lên nhau, cô dám nói cô không liên quan?” Duật Tôn vuốt chiếc điện thoại trong túi áo, ánh mắt sắc bén nhìn chằm chằm Mạch Tương Tư.

“Tôi không nghĩ được nhiều như thế, tôi chỉ thấy Nghiêm Trạm Thanh thật lòng yêu Sanh Tiêu, Sanh Tiêu cũng thích anh ta. Anh đã từ bỏ rồi, Sanh Tiêu có quyền theo đuổi hạnh phúc.”

“Vậy sao? Ngay cả cô cũng thấy Sanh Tiêu thích Nghiêm Trạm Thanh cơ đấy.”

Lông mày Tương Tư nhướn lên “Điều đó là đương nhiên.”

Môi mỏng của Duật Tôn khẽ nhếch “Tôi thấy cô có mắt cũng như mù, có phải ngồi xe lăn lâu quá rồi nên các bộ phận khác cũng hỏng hết?”

“Anh”

“À còn nữa, vào ngày kết hôn của Nghiêm Trạm Thanh, cô cũng nói chuyện điện thoại với anh ta, bản điều tra của tôi ghi lại đầy đủ cả.”

Ánh mắt Tương Tư không giấu nổi nỗi kinh hoàng “Anh dựa vào cái gì mà điều tra tôi? Lúc trước chúng tôi coi như cũng có quen biết, tôi chỉ gọi điện chúc mừng thôi.”

“Tôi không có thời gian nghe cô giải thích.” Duật Tôn mất hết kiên nhẫn, bàn tay buông xuống “Tôi mặc kệ cô nói thật hay vẫn đang giả dối, hãy nghĩ đến chuyện cô chỉ còn một người em gái, làm gì cũng nên có chừng mực.”

“Tôi không làm, anh hiểu lầm tôi rồi.”

Dì Hà đã dọn dẹp xong, đang đi từ trên lầu xuống.

Duật Tôn rời khỏi ghế salon “Cô ấy tỉnh chưa?”

“Dạ chưa, vẫn đang ngủ say.”

“Vậy cứ để cô ấy ngủ thêm, khi nào ăn trưa thì gọi.” Duật Tôn đi đến bàn ăn, vừa ngồi xuống thì có điện thoại.

“Alo, A Nguyên à…nói đi.”

Duật Tôn chỉ nghe, không nói câu nào. Tương Tư cố gắng dựng hai lỗ tai lên nghe ngóng, chỉ thấy hắn  nói biết rồi xong thì cúp máy.

Quả nhiên, Cố Tiêu Tây trốn ở nhà họ Nghiêm. Duật Tôn cau mày, nhà họ Nghiêm mất trí hết rồi sao? Chứa chấp cả hung thủ giết con mình.

hắn  ăn vội mấy miếng rồi lên lầu.

Sanh Tiêu ngủ rất say. Thấy cô sẽ không tỉnh ngay được nên hắn  đi vào thư phòng lấy vài thứ rồi cầm chìa khóa xe ra khỏi cửa.

Tô Nhu ở bệnh viện với Nghiêm Trạm Thanh cả đêm. Sáng sớm bà Nghiêm không yên tâm vội vàng chạy vào viện.

Bả vai cô ta mỏi nhừ, cầm túi xách tiến về chỗ đỗ xe.

Trên đường về, Tô Nhu buồn ngủ ngáp mấy lần, bất thình lình chiếc xe đằng trước phanh gấp, cô ta giật mình phanh lại ngay sát phía sau.

Cô ả còn chưa kịp hoàn hồn, cửa xe đã bật tung ra. “Cô Nghiêm, phiền cô đi cùng chúng tôi một chuyến.”

Tô Nhu buộc phải nghe theo, lại không ngờ đối phương đưa cô ta đến quán trà mà Nghiêm Trạm Thanh gặp nạn. Mở cánh cửa phòng riêng ra đã thấy Duật Tôn chờ sẵn ở đó.

“Anh muốn gì?” Tô Nhu hỏi thẳng vào vấn đề.

“Cô Nghiêm khách sáo quá, dù gì trước đây chúng ta cũng từng hợp tác với nhau.” Duật Tôn ra hiệu cho Tô Nhu ngồi xuống.

Tô Nhu cố gắng bình tĩnh lại, cô ta không cần đoán cũng biết Duật Tôn tới tìm là vì chuyện của Cố Tiêu Tây.

Tô Nhu ngồi đối diện với hắn .

“Nghiêm thiếu thế nào rồi? Tôi đúng là tệ, thời gian qua bận quá, còn chưa đi thăm được.”

Tô Nhu xiết chặt nắm tay để trên đầu gối “Duật thiếu thật có lòng, vẫn còn nhớ tới chuyện đó.”

“Tôi đương nhiên phải nhớ rồi, càng cảm thấy không đáng thay cho anh ta, có được người vợ rộng lượng như cô Nghiêm quả là hiếm, công khai cho người đàn bà suýt hại chết chồng mình sống chung dưới một mái nhà. Tôi rất ngạc nhiên, không hiểu cô đang tính toán điều gì?”

Saohắn  biết được chuyện đó?

Tô Nhu cố giấu đi vẻ hoang mang “Anh nói gì tôi không hiểu. Không phải anh đã đưa Mạch Sanh Tiêu ra khỏi cục cảnh sát rồi sao?”

Không hổ cho câu nói, phụ nữ rất giỏi giả vờ.

Duật Tôn cười nhạt, ánh mắt càng rét lạnh “Cô là người thông minh, chẳng qua tôi chỉ thấy khó hiểu, bây giờ Nghiêm Trạm Thanh vẫn đang hôn mê, cô không thèm tính đến chuyện trả thù cho anh ta, mà vẫn có tâm tư đi đối phó với Mạch Sanh Tiêu sao? Dù anh ta có tỉnh lại, hai người họ cũng không bao giờ có khả năng quay về với nhau đâu.”

Bây giờ thì Tô Nhu đã biết rồi, tiếc là quá muộn.

“Tôi càng tò mò không biết cô đã thuyết phục cả nhà họ Nghiêm như thế nào để họ cho Cố Tiêu Tây ở lại?”

Tô Nhu cắn môi “Làm sao anh biết Cố Tiêu Tây đang ở nhà họ Nghiêm?”

“Đương nhiên là tôi có cách để biết.”

Tô Nhu nở nụ cười châm biếm “Dù anh biết cũng chẳng làm được gì. Chỉ cần Cố Tiêu Tây không ra khỏi cửa nhà họ Nghiêm thì Mạch Sanh Tiêu vẫn còn chịu tiếng oan. Duật thiếu, tôi biết anh có nhiều thủ đoạn nhưng chẳng lẽ anh không sợ gặp phải phiền toái cho bản thân sao?”

Ánh mắt Duật Tôn càng trở nên tăm tối “Cô giao Cố Tiêu Tây ra chẳng phải vẹn cả đôi đường sao?”

“Duật thiếu, hiện tại người bảo vệ cô ta không phải tôi, mà là bố chồng tôi. Chẳng giấu gì anh, lúc trước tôi muốn hãm hại Mạch Sanh Tiêu, nhưng sự đời chẳng lường trước được điều gì, tôi lại tự ngã vào cái bẫy do chính mình giăng ra.”

“Bố chồng cô?”

“Phải, anh cũng biết vụ án của Trạm Thanh rồi đấy, nếu Mạch Sanh Tiêu bị giam ở cục cảnh sát hai ngày, có lẽ đã nhận tội rồi. Trừ bố chồng tôi ra anh nghĩ còn ai có khả năng này?”

Duật Tôn nhướng mày “Tại sao ông ấy phải bảo vệ cô ta?”

“Rất đơn giản.” Đầu mũi Tô Nhu đắng chát “Cô ta có thai.”

Mắt hắn  tối lại “Cô ta không sảy thai sao?”

“Không.” Tô Nhu không hề tự hỏi tại sao Duật Tôn lại biết nhiều việc đến vậy. “Chúng tôi đưa cô ta đến bệnh viện kiểm tra, đứa bé là con của Trạm Thanh, cho nên chúng tôi phải bảo vệ cô ta.”

Mẹ kiếp !

Thuốc Từ Khiêm nghiên cứu là cái thứ quái quỷ gì không biết!

hắn  ngẫm lại, Cố Tiêu Tây đang mang thai con của Nghiêm Trạm Thanh?

Cánh môi mỏng khẽ giật giật, như là hắn  đang được nghe chuyện cười thế giới vậy.

“Anh cười cái gì?” Tô Nhu lạnh mặt.

“Tôi cười sự ngu dốt của cô.” hắn  nhấc chiếc chén Tử Sa(1) lên, từ tốn nhấp một ngụm trà xanh. “Cô ta nói đứa bé là con của Nghiêm Trạm Thanh, cô cũng tin là thật?”

(1) Tử Sa: một loại đất sét, có nhiều ở Nghi Hưng, tỉnh Giang Tô. Đất rất mịn, hàm lượng sắt cao, sau khi nung có màu nâu đỏ, tím đen. Chủ yếu dùng làm đồ trà.

Trong lòng Tô Nhu thấy hồi hộp vô cùng “Ý anh là?”

“Chẳng lẽ cô quên rằng cô ta từng là người đàn bà của tôi sao?” Duật Tôn đặt chiếc chén Tử Sa xuống, “Nhưng đứa bé cũng không phải con tôi.”

“Vậy dựa vào cái gì mà anh dám nói nó không phải con của Trạm Thanh?”

“Tô Nhu.” Duật Tôn hơi ngả lưng ra đằng sau “Nếu tôi là cô, tôi sẽ không hỏi như vậy đâu, tôi sẽ hỏi liệu anh có cách nào giúp tôi thu xếp phiền phức này không cơ?”

Một câu nói có thể thuyết phục được Tô Nhu, cô ta hơi nghếch cằm lên.

“Bởi vì đối với cô, dù đứa bé có phải là con của Nghiêm Trạm Thanh hay không đều không có lợi. Được và mất trong chuyện này không cần tôi phải phân tích, nếu đứa bé không phải con anh ta, chẳng phải cô sẽ bị nghi oan sao? Cô giấu diếm con đàn bà suýt hại chết chồng mình, thậm chí nhà họ Nghiêm của cô còn muốn bỏ tiền ra nuôi đứa con hoang của cô ta nữa.” Duật Tôn đâm trúng vào chỗ hiểm của Tô Nhu, ngôn từ sắc bén khiến cô ả không thốt nên lời.

“Nhưng mà bây giờ thì bố mẹ chồng tôi sẽ không đồng ý đâu. Dù những lời anh nói đều đúng hết nhưng đứa bé có phải con của Trạm Thanh hay không chỉ mình Cố Tiêu Tây biết.” Tô Nhu đã bình tĩnh lại, dựa vào thái độ của bà Nghiêm hiện giờ, dù cô ả có nói ra, họ cũng sẽ không cho Cố Tiêu Tây đi, nhất định sẽ để cô ta sinh đứa trẻ ra.

“Cô là người thông minh, cô muốn đưa cô ta ra khỏi nhà họ Nghiêm thì khó gì. Việc còn lại cứ để tôi lo.”

Tô Nhu chần chừ, cô ả biết thủ đoạn của Duật Tôn, đối mặt với loại người như hắn  cần phải có 200% tinh thần mới được. “Điều này, khó thực hiện lắm, cô ta ở nhà họ Nghiêm 24/24, cần gì sẽ có người giúp việc chăm lo, vả lại, bố mẹ chồng tôi mà biết chắc lột da tôi mất.”

“Nói thật, tôi có thể khẳng định, Nghiêm Trạm Thanh và Cố Tiêu Tây chưa bao giờ ngủ với nhau.”

“Làm sao anh biết?”

“Tôi biết Nghiêm Trạm Thanh thật lòng với Mạch Sanh Tiêu.” Nếu không thì sẽ chẳng liều mạng đỡ nhát dao hộ cô ấy. “Cố Tiêu Tây là người hắn ta sắp đặt bên cạnh tôi, sao hắn có thể động đến cô ta được?”

Tô Nhu như người vừa tỉnh khỏi cơn mơ, đạo lý dễ hiểu như vậy mà sao cô ả không nghĩ ra? Sau khi kết hôn với Nghiêm Trạm Thanh, cô ta và chồng vẫn cùng nhà khác ngỏ(2), hắn đối xử với cô ta còn như vậy, huống chi là Cố Tiêu Tây?

(2) Cùng nhà khác ngỏ (hay đồng sàng dị mộng): cùng sống chung, làm việc với nhau, nhưng tính toán, suy nghĩ, chí hướng khác nhau. Ý nói cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc.

“Dĩ nhiên, nguyên nhân Nghiêm Trạm Thanh bị đâm rất đơn giản. Cố Tiêu Tây ở bên cạnh tôi một thời gian nên tôi biết cô ta yêu chồng cô.”

Khóe mắt Tô Nhu cay xè, Nghiêm Trạm Thanh sống hay chết còn chưa rõ, cô lại còn dẫn Cố Tiêu Tây về Nghiêm gia, ngay cả phòng tân hôn cũng để cô ta ở. C. ả thật sự muốn lột da rút xương Cố Tiêu Tây ra. “Anh định bao giờ thì hành động?”

Duật Tôn ném một phong bì dày lên bàn. “Đây là một ít quà gặp mặt, còn nếu muốn lấy những thứ hữu dụng hơn thế này, thì phải xem thái độ của cô thế nào đã.”

Tô Nhu cẩn thận mở phong bì ra, trông thấy những bức ảnh khỏa thân trên giường của Cố Tiêu Tây, khuôn mặt của người đàn ông trong ảnh nhìn rất rõ, không phải Nghiêm Trạm Thanh.

“Con điếm này!”

Vành môi mỏng cong lên, lạnh lùng xem khuôn mặt vặn vẹo vì giận dữ của Tô Nhu. Nếu cô ta biết người đứng đằng sau giật dây mọi chuyện là hắn   liệu có liều mạng với hắn  ngay tại đây không nhỉ?

Dĩ nhiên là cô ta không biết, Tô Nhu tự cho rằng mọi chuyện xảy ra chỉ đơn giản vì yêu nên sinh hận.

Ngón trỏ xăm hình chòm sao Thương Long(3) của Duật gõ nhẹ lên bàn “Tôi muốn bắt đầu ngay bây giờ, chờ tin tốt của cô.”

(3) Chòm sao Thương Long (hay chòm sao Thanh Long) tên gọi chung của 7 ngôi sao ở phía Đông trong chòm Nhị thập bát tú.

Tô Nhu cầm phong bì, nhét vào túi xách.

*

Về nhà, ông Nghiêm đã đi làm, bà Nghiêm đang ở bệnh viện. Ngôi nhà to lớn nhưng lạnh lẽo chỉ có ba người kể cả người giúp việc.

Tô Nhu lên lầu, chủ động mở cửa phòng. Cố Tiêu Tây ngồi yên lặng ở mép giường, cô nàng mặc một chiếc váy bầu rộng thùng thình, tóc dài xõa trên vai, đôi mắt ngẩn ngơ nhìn ra bên ngoài.

Quầng mắt của cô có vệt thâm mờ mờ, từ khi rời khỏi nhà, cô thường không ngủ yên giấc. Những bức ảnh như cơn ác mộng cứ xoáy đi xoáy lại trong đầu, chỉ cần nhắm mắt lại, hình ảnh đôi mắt tuyệt vọng như bên bờ cái chết của ba mẹ lại khiến cô đau đớn khôn nguôi. Trong mắt cô mờ hơi nước, mũi cay cay.

Nửa tháng đã trôi qua, chắc là trường học khai giảng rồi.

Cô đoán rằng ngôi trường của cô sẽ rất đẹp. Cố Tiêu Tây háo hức đứng trước cổng trường mỹ thuật mấy lần rồi, lần nào cũng bị cánh cổng lớn chặn lại ở ngoài, dẫu vậy cô vẫn trông thấy hoa ngọc lan trắng nở trong sân trường.

Trong nhà Cố Tiêu Tây có treo mấy bức tranh, tranh cô vẽ cổng trường mỹ thuật, vẽ cây trong trường, vẽ tất cả những thứ cô có thể nhìn thấy được ở nơi đó.

Khóe miệng Cố Tiêu Tây hơi cong lên, nhưng cuối cùng vẫn chẳng nặn ra nổi nụ cười, bế tắc.

Cô hối hận rồi, lúc ấy cô không nên đâm Nghiêm Trạm Thanh.

Dù ông Nghiêm đã hứa sẽ cứu cô, nhưng cô vẫn không thể ngủ yên lấy một giây một khắc. Lúc đó vì xúc động nên cô mới cầm dao muốn đâm Mạch Sanh Tiêu một nhát. Nhưng rốt cuộc thì, cô và cô ấy mới là hai người vô tội nhất.

Cố Tiêu Tây thầm hỏi. Nếu để Mạch Sanh Tiêu gánh tội thay thì nửa đời còn lại cô có thể thanh thản được không?

Tô Nhu thấy cô vẫn ngồi im, thì cười khẩy. Mới có mấy ngày mà cô nàng đã làm như mình là chủ cái nhà này rồi.

Cô ả đi dép vào phòng, Cố Tiêu Tây vội vàng lau nước mắt.

Tô Nhu dựa lưng vào bàn trang điểm, đối diện với Cố Tiêu Tây, nhìn thẳng vào cô “Cô yêu Nghiêm Trạm Thanh phải không?”

Cố Tiêu Tây rất ít khi nói chuyện cùng Tô Nhu. Cô đứng lên, bước từng bước ra ban công.

Tô Nhu nhìn theo bóng lưng cô, ánh sáng trong mắt bị thay thế bởi vẻ lo lắng.

Mấy ngày nay, Duật Tôn không hề thúc giục cô ta. Tô Nhu đang chờ đợi thời cơ để hành động.

Chương 67: Quả báo

Hôm nay, ông Nghiêm vẫn đi làm như mọi khi, còn bà Nghiêm lại không tới bệnh viện, tối hôm qua, Tô Nhu nghe bà ta bảo rằng sẽ tới chùa thắp hương cầu Phật, xin cho Nghiêm Trạm Thanh sớm tỉnh lại.

Lúc ra khỏi nhà bà Nghiêm đã dặn đi dặn lại, không được để Cố Tiêu Tây đi đâu.

Tô Nhu vào phòng cô ta gọi điện thoại.

Xong việc ả điềm nhiên như không đi xuống tầng, Cố Tiêu Tây đang ăn bữa sáng, người giúp việc thì ở bên cạnh, Tô Nhu vẫy tay gọi người giúp việc, “Cô lên lầu giúp tôi một chút, tôi có một ít quần áo không dùng nữa, cô lên dọn dẹp giúp tôi.”

Người giúp việc ngừng tay, theo cô ả lên lầu.

Tô Nhu dẫn người giúp việc vào phòng ả, mở tủ quần áo, “Là mấy thứ đó đấy.”

“Quần áo này cô đều không dùng nữa sao?” Nhìn qua trông chúng vẫn còn còn rất mới.

“Uhm, cô dọn giúp tôi đi.”

Tô Nhu đi tới bên cửa sổ, vén rèm cửa lên.

Hai người vừa mới lên lầu không lâu, thì chuông điện thoại dưới tầng một chợt vang lên.

“Những bộ quần áo này vẫn còn mới lắm, vứt đi thì tiếc quá.” Trong mắt người giúp việc lộ ra vẻ tiếc rẻ.

“Nếu cô thích thì cứ lấy mà mặc.” Tô Nhu lơ đãng đáp lại, mắt vẫn nhìn chằm chằm xuống dưới lầu.

“Thật không ạ, cảm ơn cô chủ.”

Cố Tiêu Tây đang ăn cháo, chuông điện thoại cứ reo, cô nàng cũng không để ý, đến lúc ăn xong bát cháo cô mới đứng dậy định đi lên lầu.

” Reng reng reng reng..”

Chuông điện thoại giục riết không ngừng nghỉ.

Cố Tiêu Tây dừng bước, không biết nghĩ thế nào lại quay xuống nghe,” A lô?”

“A lô, xin chào, xin hỏi có phải là người nhà của Nghiêm Trạm Thanh không? Chúng tôi gọi đến từ bệnh viện Nhất Phụ.”

Trong lòng Cố Tiêu Tây chợt cảm thấy bất an,” Đúng vậy, xin hỏi có chuyện gì không?”

“Vừa rồi, tình trạng bệnh nhân có chuyển biến xấu, nhịp tim gần như đã ngừng đập, chức năng tim phổi suy kiệt, chúng tôi đã hết lòng cứu chữa, người nhà mau tới nhìn mặt bệnh nhân lần cuối đi..”

Cộp.

Điện thoại rơi từ trong tay xuống, nện vào chân Cố Tiêu Tây. Cô hoảng hốt che mặt lại, làm sao bây giờ? Làm thế nào bây giờ?

Anh ấy thật sự không thể cứu nổi ư?

Cố Tiêu Tây vội vàng bước vọt tới cầu thang, định gọi Tô Nhu xuống, tiếng gọi đã đến cổ họng, cô lại nuốt về, không được, nếu để mọi người biết thì cô sẽ không được gặp mặt Nghiêm Trạm Thanh lần cuối.

Cô đi cả dép lê chạy ra cửa, tiền bạc không kịp mang, xông thẳng ra ngoài.

Tô Nhu nhìn theo bóng lưng đang dần mất hút trước mắt mình, cô ta mỉm cười, buông tấm rèm xuống.

Đợi đến lúc cô ả và người giúp việc xuống lầu, Cố Tiêu Tây đã không thấy bóng dáng đâu nữa, cô giúp việc sợ hãi tới mức suýt thì thét lên, Tô Nhu cũng giả vờ lo lắng tìm khắp nơi, nhưng vẫn trộm báo tin cho Duật Tôn.

Cố Tiêu Tây chạy ra ngoài, chặn một chiếc taxi, lúc lên xe vẫn chưa biết là mình không mang tiền,”Tới bệnh viện Phụ Nhất.”

Nhưng cô không biết, cô đã bị theo dõi từ lâu.

Xe taxi bị chặn lại giữa đường, Cố Tiêu Tây bị kéo xuống xe, cô cảm thấy có điều bất thường.

Cho tới tận khi nhìn thấy Duật Tôn, mới linh cảm được là Nghiêm Trạm Thanh không bị nguy hiểm, lòng cô lại thở phào nhẹ nhõm.

“Cố Tiêu Tây, không ngờ gan của cô lớn như thế, có cả can đảm để bỏ trốn cơ đấy.”

“Tôi biết đã rơi vào tay anh thì trốn cũng không thoát.” Cố Tiêu Tây tuy sợ hãi, nhưng chân tay không hề luống cuống như lần trước.

“Đúng là cô tài giỏi quá, làm thế nào mà đứa bé trong bụng có thể thành con của Nghiêm Trạm Thanh, chuyện nực cười đó mà nhà họ Nghiêm cũng tin được.”

Sắc mặt Cố Tiêu Tây đã trắng bệch, cánh môi tái nhợt.

Duật Tôn đứng thẳng người lên, bắt được một tay Cố Tiêu Tây đặt lên mặt bàn, tay phải của hắn đang cầm một con dao gọt trái cây sắc lẹm, mũi dao sắc nhọn thoắt cái đã cắm vào khe hở giữa hai ngón tay của Cố Tiêu Tây, “Hôm nay để tôi cho cô biết cảm giác bị cắt ngón tay là như thế nào.”

Cố Tiêu Tây cố giãy ra nhưng cổ tay đã bị Duật Tôn ghim chặt, không thể cựa quậy, “Anh, anh muốn làm gì?”

Bây giờ cô mới thấy sợ, “Đừng mà.”

Tiếng thét gần như chọc thủng cả màng nhĩ, Cố Tiêu Tây lắc đầu, “Tôi hứa với anh, tôi sẽ đi tự thú, sẽ đi ngay bây giờ.”

“Cô còn lựa chọn khác sao?” Khuôn mặt tuấn tú của Duật Tôn dí sát gần mặt cô, suýt thì chạm vào chóp mũi cô, “Lần này, cho dù thế nào tôi cũng phải tận mắt nhìn cô đi vào đồn cảnh sát, à mà .. Cô học vẽ, đôi bàn tay này chắc là quan trọng lắm đúng không?”

Năm đầu ngón tay của Cố Tiêu Tây co quắp lại, nhưng chỉ co được có một nửa, “Tôi đã chẳng còn gì, anh còn muốn thế nào nữa? Xin anh đừng tàn nhẫn như vậy..”

Duật Tôn chợt nhớ tới ngày Mạch Sanh Tiêu đi ra khỏi cục cảnh sát, nửa mạng của cô đã quăng lại ở nơi đó, sự hung ác hiếm thấy nay lại xuất hiện trong đôi mắt hắn, tay phải của hắn càng đè xuống..

“A.”

Cố Tiêu Tây ngẩng đầu, cổ tay đã bị kéo thẳng ra, con dao gọt trái cây đặt trên ngón tay cô, chưa dùng sức, chỉ rạch rách da, nhưng dây thần kinh ở ngón tay nối liền với tim, nước mắt cô rơi.

Điện thoại đặt trên bàn Duật Tôn reo chuông, hắn liếc mắt, thấy Sanh Tiêu gọi đến.

Buông con dao, hắn cầm điện thoại lên nghe, “A lô?”

“A lô, Duật Tôn..” Mạch Sanh Tiêu đang ngồi trên ghế sô pha. Cố Tiêu Tây có thể nhìn thấy chữ hiển thị trên màn hình điện thoại của Duật Tôn, cô biết người đang gọi là Sanh Tiêu, dù Cố Tiêu Tây chắc rằng cô ấy sẽ không cứu cô đâu, thậm chí bây giờ cô ấy còn hận không thể tống cô vào tù ngay lập tức, nhưng lúc này đây, bản năng trỗi dậy, Cố Tiêu Tây sợ hãi thét to, “Cứu với, cứu với.”

Duật Tôn liếc mắt một cái, có người nhanh nhẹn bịt miệng Cố Tiêu Tây lại.

Như có sấm sét nổ vang rền trong đầu Mạch Sanh Tiêu, “Tiếng gì thế, ai đang kêu cứu vậy?”

“Em nghe lầm rồi, tôi đang ở công ty.”

“Hu u” Cố Tiêu Tây khóc lóc giãy dụa, người đàn ông sau lưng ra sức ôm lấy cô.

“Tôi không nghe lầm, tôi nghe thấy có người đang kêu cứu,” Mạch Sanh Tiêu đứng bật dậy khỏi ghế sôpha, “Có phải là anh tìm được Cố Tiêu Tây rồi không?”

Đôi mắt Duật Tôn mở ra, nói “Không phải.”

“Tôi nhận ra đó là tiếng của cô ấy,” Mạch Sanh Tiêu nhớ lại, rõ ràng đây là những thủ đoạn quen thuộc của Duật Tôn, ngực cô siết chặt lại, “Duật Tôn, Cố Tiêu Tây chưa bao giờ thật sự làm tổn thương tôi, trước đây cô ấy bị Nghiêm Trạm Thanh lợi dụng, đó cũng là bất hạnh lớn nhất của cô ấy, anh đừng như vậy có được không? Cô ấy phạm sai lầm, pháp luật sẽ nghiêm trị, đừng để hai tay anh vấy thêm máu nữa, anh bỏ qua cho cô ấy đi.”

Duật Tôn ngồi trở lại ghế sôpha bằng da thật, không nói gì nữa.

Mạch Sanh Tiêu biết, nếu Duật Tôn không muốn nghe, dù cô có nói một trăm câu cũng vô dụng, “Anh về sớm được không? Trưa nay dì Hà làm sủi cảo, em bảo dì nấu thêm một ít chờ anh về ăn.”

Cô nói xong, thì cúp máy.

Bên tai vọng lại tiếng tút tút, trái tim của Duật Tôn bỗng loạn nhịp, điện thoại rời khỏi tai.

“Duật thiếu.”

Duật Tôn nhướn đôi mắt nhìn Cố Tiêu Tây, hắn khua tay, người đàn ông bên cạnh thấy vậy, liền khom người cầm chén nước bước lại gần. Cố Tiêu Tây đoán được bên trong chén là gì, người đàn ông nọ đưa chiếc chén tới trước mặt cô, cô nhận lấy, hơi do dự.

Từ ngày cô mang thai rất nhạy cảm, dù chưa được ba tháng nhưng đã nghe được tiếng tim thai rất khẽ. Lúc đầu, cô thấy ghét đứa bé này lắm, vậy nên chẳng giành nhiều tình cảm cho nó. Cố Tiêu Tây đưa tay vuốt ve bụng, vẻ mặt mờ mịt khó hiểu.

Duật Tôn không thúc giục nhưng đôi mắt nhìn cô không chớp.

Cố Tiêu Tây hiểu rất rõ cô chẳng còn con đường nào khác để lựa chọn, càng không có khả năng giữ được đứa trẻ, ngẩng cổ, không hề do dự cô uống cạn chén nước.

Khi Cố Tiêu Tây bị đưa tới cục cảnh sát vừa đúng lúc thuốc phát huy tác dụng, cả người cô ướt đẫm mồ hôi, chỉ kịp nói hai chữ “tự thú” rồi ngất xỉu ở cửa đồn.

Lúc Duật Tôn về tới Hoàng Duệ Ấn Tượng thì dì Hà đang làm sủi cảo, Mạch Tương Tư phụ giúp bên cạnh, còn Sanh Tiêu thì ngồi bất động trước bàn ăn, hai tay đặt ngay ngắn ở trước mặt.

Nghe thấy tiếng động, dì Hà ngẩng đầu, “Duật thiếu đã về rồi ạ.”

hắn bước từng bước đến gần, “Sao tự nhiên lại làm sủi cảo?”

“Em muốn ăn,” Sanh Tiêu ngẩng mặt lên “Tự nhiên lại thấy thèm.”

Duật Tôn nâng cánh tay, lòng bàn tay vuốt nhẹ lên đỉnh đầu cô, “Đã uống thuốc chưa?”

“Rồi ạ.”

Hải Bối mới được Thư Điểm đưa về, đang cuộn tròn dưới chân Mạch Sanh Tiêu, dì Hà chuẩn bị cho sủi cảo được gói xong vào nồi, “Tương Tư, không ngờ cháu lại gói sủi cảo giỏi như vậy.”

“Là mẹ dạy cháu đấy, hồi trước lúc nhà cháu làm sủi cảo, ba và Sanh Tiêu thì phụ trách ăn, còn cháu và mẹ..” Tương Tư kể, cổ họng gần như tắc nghẹn, không nói nổi nữa, cô quay mặt đi, xoay xe lăn sang chỗ khác.

Dì Hà nghe xong, thở dài, quay người đi phòng bếp.

Khóe môi Sanh Tiêu run lên, những hình ảnh ngày ấy lại ùa về, đôi mắt của cô đỏ lên, Duật Tôn thấy thế, giơ bàn tay che đi đôi mắt cô, “Nếu em khóc sẽ không tốt cho mắt đâu.”

Mũi Sanh chua chát cay cay, Tương Tư vội vàng lau nước mắt, “Đều tại chị, tự nhiên lại nhớ ba mẹ.”

Mạch Sanh Tiêu khẽ chạm vào mu bàn tay của Duật Tôn, kéo tay hắn xuống, “Chị, có phải chị cũng hay nhớ về chuyện hồi bé, nhất là từ khi em không nhìn thấy nữa đúng không?”

Tương Tư gật gật đầu, e ngại Duật Tôn ở đây, đành phải an ủi cô, “Sanh Tiêu, dù sao mọi chuyện đã qua lâu lắm rồi, đừng nghĩ nhiều làm gì.”

“Đúng vậy,” Duật Tôn đè tay lên bả vai Sanh Tiêu, hắn gật đầu, nhìn Tương Tư bằng đôi mắt sâu xa, “Tô Niên đã chết rồi, cũng coi như là đền mạng cho ba mẹ em.”

Mạch Tương Tư bắt gặp ánh mắt củahắn, cuống quít tránh đi, ý tứ trong đôi mắt ấy, như là đã biết chuyện cô đẩy Tô Niên chết.

Sanh Tiêu sợ trong lòng chị chịu áp lực, cho nên chuyện Duật Tôn biết thủ phạm đẩy Tô Niên là Tương Tư, chưa bao giờ cô nhắc lại trước mặt chị.

Ông Nghiêm đang ở cơ quan thì nhận được một cuộc điện thoại của cảnh sát gọi tới.

Đối phương nói cho ông ta biết, Cố Tiêu Tây đến cục cảnh sát định tự thú, nhưng vì sảy thai, chảy quá nhiều máu nên đã đưa vào bệnh viện Nhất Phụ.

Ông Nghiêm cúp điện thoại rồi vội vàng lái xe về nhà, bà Nghiêm vẫn chưa về, trong nhà chỉ có một mình người giúp việc, “Người đâu? Mọi người đi đâu hết rồi?”

Người giúp việc nơm nớp lo sợ, mồ hôi chảy ròng ròng.

“Người mà cô trông nom ở đâu rồi?” ông Nghiêm quát ầm lên.

“Cô ta.. không thấy đâu cả,” Người giúp việc nín hơi nhớ lại, “Lúc ấy tôi đang ở trong phòng ngủ thu dọn quần áo cho cô chủ, đến khi xuống lầu đã không thấy cô ta đâu, cô chủ ra ngoài tìm đến bây giờ vẫn chưa về.”

“Vậy sao cô không gọi điện báo cho tôi?”

Người giúp việc nói quanh co, vẻ mặt sợ hãi, “Tôi nghĩ, chắc cô ta không đi xa đâu, cùng lắm chỉ đi chơi một lúc rồi về ngay.”

“Về ngay về ngay, thế bây giờ người ở đâu?”

“Tôi.”

Ông Nghiêm giận dữ xoay người gọi điện thoại cho Tô Nhu, cô nàng đang uống trà với người bạn tốt Quyên Quyên ở ngoài. Tô Nhu mặc một chiếc váy liền mới tinh, nghe thấy tiếng chuông điện thoại, cô ả ra hiệu cho Quyên Quyên không lên tiếng, tháo kính râm xuống xong mới bắt máy, “A lô, cha ạ?”

“Con đang ở đâu? Tìm được cô ta chưa?”

“Cha, con đã tìm tất cả những chỗ Cố Tiêu Tây có thể đến rồi, ở bệnh viện cũng không thấy, không biết cô ấy đi đâu nữa? Điện thoại không mang, không có tiền nữa, cha nói xem cô ấy có thể đi đâu được?” Tô Nhu giả vờ vô cùng lo lắng, nói theo kịch bản đã chuẩn bị sẵn.

“Làm sao tôi biết được!?” ông Nghiêm giận dữ, nghe giọng nói, như hận không thể lục tung cả thành phố Bạch Sa lên để tìm.

Tô Nhu khẽ mỉm cười, chỉ tay vào điện thoại ra hiệu cho Quyên Quyên.

“Không tìm thấy thì về nhà ngay, đi lung tung thì giải quyết được gì!” ông Nghiêm nói xong, cúp điện thoại luôn.

“Ông ấy giận điên lên rồi,” Tô Nhu nhấc ly nước hoa quả lên, “Ngày thường lúc nào cũng thích diễu võ dương oai, bây giờ, để xem đến lúc biết đứa bé trong bụng Cố Tiêu Tây không phải cháu mình, ông ta sẽ bị dày vò đến mức nào.”

Quyên Quyên rót thêm nước vào ly, “Thật ra, cậu chẳng phải làm đến mức ấy, ở nhà đó lúc nào cậu cũng bị khinh thường, chồng thì chẳng coi cậu là vợ, hơn nữa, hiện giờ Nghiêm Trạm Thanh nằm viện không biết có tỉnh lại hay không, cậu dứt khoát ly hôn không tốt hơn hay sao?”

Đây không phải lần đầu tiên Quyên Quyên nói với Tô Nhu những điều này.

Tô Nhu nghe thấy ba chữ Nghiêm Trạm Thanh, ánh mắt tối dần, cô ta đặt ly nước xuống, “Mình phải về thôi.”

“Tô Nhu!” Quyên Quyên nắm lấy tay cô ta, kéo lại, “Rốt cuộc cậu cố chấp vì cái gì? Đến giờ phút này cậu vẫn ở lại bên Nghiêm Trạm Thanh, cha mẹ chồng phải cảm động đến rơi nước mắt mới đúng chứ, thế mà cậu có thấy thái độ của bố chồng cậu vừa rồi không, như là cậu nợ nhà người ta 5 triệu tệ(1) không bằng ấy. Cậu còn trẻ, lại xinh đẹp..”

5 triệu tệ bằng khoảng hơn 17 tỷ VND.

“Quyên Quyên,” Tô Nhu ngắt lời cô bạn, cô nàng biết bạn vì muốn tốt cho mình thôi, nhưng mà, có một sự thật không thể thay đổi được, “Mình yêu Trạm Thanh, mình sẽ không rời xa anh ấy.”

Quyên Quyên thở dài, không nói thêm gì nữa.

Một lý do duy nhất đó của Tô Nhu thôi, đã có sức thuyết phục được hết tất cả lý lẽ của cô rồi.

Tô Nhu cầm lấy túi, xoay người rời đi.

Ở nhà ông Nghiêm lo lắng hết đi ra lại đi vào, bà Nghiêm biết tin, cũng vội vàng về ngày, “Sao lại thế, sao lại thế? Một người đang yên đang lành sao tự nhiên không thấy đâu được?”

Người giúp việc ở bên cạnh không dám hé răng nửa lời, ông Nghiêm đang định trách vợ sao lại đi ra ngoài, thì chuông cửa reo.

Người giúp việc vội đi mở cửa, cứ tưởng Cố Tiêu Tây đã về.

Vừa mở cánh cửa thì thấy một người đưa thư.

Người giúp việc định ký tên, đối phương lại kiên quyết muốn giao tận tay cho ông Nghiêm, ông ta ký xong mở ra xem thì nhìn trân trân không nói nên lời vì kinh ngạc.

“Cái gì thế?” bà Nghiêm thuận miệng hỏi, lòng dạ chỉ nghĩ đến đứa cháu nội chưa ra đời. Sao tự nhiên lại đi đâu mất? Ngàn vạn lần đừng xảy ra chuyện gì.

Sắc mặt ông Nghiêm tái nhợt, người giúp việc đứng ở bên cạnh vô tình liếc mắt qua, đỏ mặt tía tai quay vội lưng lại.

Ông Nghiêm vứt bì thư lên bàn trà, đến tận lúc đó bà Nghiêm mới nhìn thấy rõ ràng, tất cả đều là ảnh khỏa thân của Cố Tiêu Tây với một người đàn ông nào đó ở trên giường, vì quá giận dữ bà ta đứng bật dậy, “Con khốn nạn, tôi tưởng nó còn nhỏ, không ngờ…”

Vừa về đến nhà, Tô Nhu liền cảm nhận được bầu không khí khác thường, cô nàng nghĩ thầm, chắc là chuyển phát nhanh đã đưa tới nơi rồi, “Cha, mẹ, con không tìm thấy.”

“Không cần tìm nữa,” ông Nghiêm ngồi trên ghế sa lon, mắt nhìn chằm chằm vào đống ảnh, “Cô ta đến đồn cảnh sát tự thú rồi, đứa bé không giữ được, đang nằm trong bệnh viện.”

“Cái gì?” bà Nghiêm hoảng sợ, nghẹt thở, lung lay, suýt thì ngã xuống đất. Tô Nhu vội vàng đỡ lấy hai vai của bà ta, “Cha, sao lại thế?”

“Người quen trong cục cảnh sát nói, Cố Tiêu Tây được một chiếc ô tô đưa tới đồn tự thú, người trong xe nhìn nó đi vào, mới lái xe đi.”

“Nhất định là Duật Tôn!” Tô Nhu nói, đó cũng chính là suy đoán của ông Nghiêm, “Chẳng còn ai khác.”

“Nhưng mà tại sao cô ta lại ra ngoài? Biết rõ bên ngoài nguy hiểm..” bà Nghiêm xót cháu, “Tự thú thì tự thú, nhưng sao cháu tôi lại mất?”

“Mẹ, mẹ nghĩ xem, Duật Tôn quyết tâm tìm bằng được Cố Tiêu Tây, nếu rơi vào tay hắn, đứa trẻ làm sao mà giữ được? Chỉ có làm vậy, thì cha mới không tiếp tục nhúng tay vào chuyện này nữa,” Tô Nhu nói dối, đẩy vai diễn của mình cho Duật Tôn, ánh mắt cô nàng rơi xuống những tấm ảnh, “Quan trọng là, đứa bé trong bụng Cố Tiêu Tây có phải là con của Trạm Thanh không? Lúc ấy con đúng là hồ đồ, chỉ nghĩ cho Trạm Thanh, muốn giữ lại giọt máu của anh ấy, con đâu có ngờ..”

Tô Nhu tỏ vẻ căm hận, khinh thường giơ mấy tấm ảnh lên phe phẩy, “Mọi người đều biết Trạm Thanh thích Mạch Sanh Tiêu, bây giờ ngẫm lại, chuyện đứa bé là do Cố Tiêu Tây muốn đổi trắng thay đen (2), mẹ..” Cô ta vỗ nhè nhẹ trên bờ vai bà Nghiêm, trấn an bà ta, “Dù sao, bây giờ đứa bé cũng không còn nữa, nhìn những tấm ảnh này, chúng ta có thể thấy đứa bé không phải con của Trạm Thanh, như vậy, trong lòng mọi người sẽ dễ chịu hơn nhiều.”

Nguyên văn là 鱼目混珠 có nghĩa là “Vàng thau lẫn lộn” mình chuyển thành câu thành ngữ “Đổi trắng thay đen” có nghĩ tương tự để hợp với văn cảnh hơn: cố ý nhận thức sai lầm các giá trị đúng đắn; hành động có ý thức, bịp bợm, thâm hiểm.

Ông Nghiêm, bà Nghiêm đều ngồi ở trên ghế sa lon không nói gì, phòng khách rộng lớn như vậy, chỉ vang lên giọng nói của Tô Nhu.

“Cha, mẹ, nhất định Trạm Thanh sẽ tỉnh lại, sau này, cha mẹ sẽ có cháu nội danh chính ngôn thuận.”

“Nhu Nhu à..” bà Nghiêm không chịu được cú sốc này, ôm lấy Tô Nhu khóc lớn. Mặt mũi ông Nghiêm xám lại, mặc kệ đứa bé này có phải con của Nghiêm Trạm Thanh không, bây giờ thai đã sảy, đây là sự thật. Ông ta đã lợi dụng quan hệ của mình để nhúng tay vào vụ án Nghiêm Trạm Thanh, về tình về lý, vốn không hề thỏa đáng, nay sự tình đã đến nước này, thì cứ để cho Cố Tiêu Tây gieo gió gặt bão đi.

Tô Nhu thấy ông bà Nghiêm không tiếp tục tra hỏi, mới thầm thở phào nhẹ nhõm.

***

Cố Tiêu Tây hôn mê suốt một ngày một đêm, đến tận ngày hôm sau mới tỉnh lại. Cô hỏi y tá đến thay thuốc mới biết mình đang ở bệnh viện Nhất Phụ, cũng chính là nơi Nghiêm Trạm Thanh nằm.

Thấy cô nàng đã tỉnh lại, y tá báo ngay cho hai viên cảnh sát đang canh ở cửa biết.

Cố Tiêu Tây không nói gì, chỉ nhìn ra ngoài cửa sổ, kệ cho cảnh sát hỏi han ghi chép nửa buổi, cô mới mở miệng nói một câu, “Để cho tôi gặp Nghiêm Trạm Thanh một lần, gặp xong rồi tôi khai.”

Nghiêm Trạm Thanh nằm trong phòng theo dõi đặc biệt, Cố Tiêu Tây vừa đứng dậy khỏi giường đã thấy choáng váng, cô vuốt tóc, đi được mấy bước thì nghiêng ngả, phải bám vào tường để đi, cô tới cửa phòng rồi quay lại, “Cho tôi rửa mặt, chải tóc rồi đi có được không?”

Cô nghĩ, dù cô không xinh đẹp sáng sủa để đi gặp Nghiêm Trạm Thanh, ít nhất cũng phải sạch sẽ.

***

Hôm nay đúng ngày hẹn tái khám của Mạch Tương Tư, dì Hà quên không nói trước với Duật Tôn, đến tận lúc ra cửa mới vỗ vỗ hai tay vào nhau, “Phải làm sao bây giờ, nếu không thì chuyển sang ngày khác đi được không?”

Sanh Tiêu biết dì Hà lo cô ở nhà một mình, “Dì Hà à, thuốc của cháu chỉ còn đủ vài ngày nữa thôi, cháu đi cùng mọi người, tiện để bác sĩ khám lại xem mắt có tiến triển gì không nhé?”

“Mạch tiểu thư, hay là cháu cứ ở nhà, để ngày mai Duật thiếu đưa cháu đi.”

“Dì Hà à, không sao đâu, chúng ta đến đó bằng ô tô, cháu vịn vào xe lăn của chị để đi là được, dù sao chỉ có mấy bước chân thôi, ô tô được đi thẳng vào bệnh viện mà.”

“Cái này..” dì Hà do dự.

“Đi thì đi,” Tương tư cầm tay Sanh Tiêu, “Cảm giác này chị hiểu rõ lắm, chỉ có vận động nhiều mới khôi phục nhanh được, dì Hà à, chuẩn bị đi thôi.”

Có cái gì chứ? Chẳng qua chỉ có mắt không thấy thôi, ngày trước hai chân cô nàng không đi được thì bị ném ở bệnh viện, chẳng ai ngó ngàng đến, Sanh Tiêu mới bị mù mà đi một đoạn đường đã có người lo này lo nọ, huống chi là bình thường, được người ta nâng niu, cả cơm cũng bón tận miệng cơ mà.

Dì Hà chuẩn bị đủ hết các thứ cho hai người đi tái khám, “Để tôi gọi điện cho Duật thiếu đã”.

“Dì Hà à, dì thật là, chúng cháu chưa vô dụng đến mức không thể tự đi ra ngoài đâu.” Tương Tư rũ mắt xuống, tỏ ra khổ sở.

“Chị, chị biết dì Hà không có ý đó mà.” Mạch Sanh Tiêu vội vàng xoa dịu, dì Hà thấy thế, không nói gì nữa, bà giúp Tương Tư đi ra ngoài, Sanh Tiêu vịn tay vào xe lăn củaTương Tư, đi từ từ, không hề bị ngã.

***

Cố Tiêu Tây được cảnh sát dẫn tới phòng của Nghiêm Trạm Thanh, phòng đó nằm trên tầng cao nhất của bệnh viện, cô nàng phải ở lại viện hai ngày để theo dõi, bây giờ cơ thể yếu ớt đi còn chẳng xong, nếu không phải cô ta kiên quyết thì xuống khỏi giường bệnh cũng không được bác sĩ cho phép.

Nhìn nghiêng, cô nàng gầy như một trang giấy mỏng manh, Cố Tiêu Tây vuốt tóc dưới cổ, quần áo bệnh nhân rộng thùng thình bao bọc thân thể nhỏ bé. Ngoài phòng bệnh của Nghiêm Trạm Thanh có người canh giữ. Cảnh sát không cho cô nàng vào trong, Cố Tiêu Tây chỉ được phép đứng ở cửa nhìn vào.

Mặc dù như vậy, cô vẫn trông thấy trên người Nghiêm Trạm Thanh cắm đầy ống dẫn, Cố Tiêu Tây đặt hai tay lên cửa, miệng mở ra, nhưng gọi mãi vẫn chẳng ra được cái tên đang nghẹn lại ở cổ. Muôn vàn lỗi lầm, cuối cùng đều quy về thân thể hắn, kế sách của Duật Tôn chặt chẽ không chút sơ hở, mà cô thì tình nguyện chui vào, chọc vào người đàn ông như thế, chẳng còn con đường nào ngoài cái chết cả.

“Tôi muốn vào thăm anh ấy được không?”

“Không được, đưa cô tới đây đã là ngoại lệ rồi.”

Cố Tiêu Tây đứng ở cửa, nhớ lại, chưa bao giờ cô nói với Nghiêm Trạm Thanh rằng cô thương hắn. Không biết sau này có còn…cơ hội hay không, bởi vì, hắn vẫn chưa tỉnh lại, còn bởi vì, có lẽ cô sẽ phải ngồi tù cả đời.

Dù cô có nói điều này với hắn khi hắn còn tỉnh táo đi nữa, thì chắc là hắn cũng chẳng muốn nghe đâu.

“Sớm biết có ngày hôm nay, lúc trước sao còn làm vậy?”

Cố Tiêu Tây ngoảnh mặt, quay lưng lại, nước trong mắt lại rơi, nhiều người đều muốn hỏi cô câu hỏi đó, nhưng bản thân Cố Tiêu Tây chẳng có lời đáp.

***

Chân Tương Tư nhăn nheo như bà lão, vẫn đang trong thời gian hồi phục.

Mấy ngày qua, mắt của Mạch Sanh Tiêu không có chuyển biến tốt, lại tiếp tục phải uống thuốc. Dì Hà đưa cả hai người đi, nơm nớp lo sợ cả quãng đường, bà lo hai chị em bị người ta đâm vào.

“Mạch tiểu thư, đằng trước có cầu thang, cháu cẩn thận đấy.”

“Dì Hà à,” Sanh Tiêu đi chầm chậm từng bước một, “Dì gọi cháu là Sanh Tiêu giống như gọi tên chị cháu đi, cứ gọi là Mạch tiểu thư nghe khách sáo quá.”

“Sao mà giống nhau được, về mặt thứ bậc thì cháu là chủ, dì là người hầu mà.”

Mạch Sanh Tiêu nghe xong cười ra tiếng, “Dì Hà, dì hài hước quá.”

Dì Hà cũng cười theo, nhưng lời nói đùa bình thường tới tai Mạch Tương Tư lại trở nên không còn đơn giản nữa. Hàng ngày, dì Hà đều gọi cô ta là Tương Tư, thì ra chẳng phải vì hai người bình đẳng, mà bởi Sanh Tiêu đã ở vị trí cao hơn.

Mắt Sanh Tiêu không nhìn thấy vẻ lạnh lẽo trong mắt cô chị, dì Hà bận trông nom cả nên cũng chẳng để ý.

Cố Tiêu Tây được cảnh sát dẫn giải rời khỏi phòng chăm sóc đặc biệt, cô đang về phòng bệnh của mình, vừa tới một cánh cửa thì gặp ba người đi từ trong ra.

Mạch Tương Tư nhìn thấy cô nàng trước tiên, vỗ vỗ vào mu bàn tay Sanh Tiêu, nói “Là Cố Tiêu Tây.”

Dì Hà có ấn tượng rất xấu đối với cô gái này, kéo Sanh Tiêu đang muốn đi tới, “Mạch tiểu thư, chúng ta đi bên kia.”

“Mạch Sanh Tiêu,” Cố Tiêu Tây gọi tên cô, “Đợi một chút.”

Cố Tiêu Tây quay sang bảo với cảnh sát bên cạnh, “Tôi đã chọn cách tự thú, sẽ không trốn đâu, xin hãy để tôi nói vài lời với cô ấy, về phòng bệnh, tôi sẽ khai tất cả.”

Hai người nhìn nhau, thì thầm, “Được rồi, không được nói quá lâu đấy.”

Dù vậy, bọn họ vẫn theo sau lưng Cố Tiêu Tây, dừng lại đứng cách ra chút ít. Tay phải của Cố Tiêu Tây bị còng lên lan can, nếu cô ta có muốn làm hại Mạch Sanh Tiêu, cũng không làm được.

Dì Hà nhất quyết không đồng ý. Sanh Tiêu biết Cố Tiêu Tây có chuyện muốn nói, trong lòng cô cũng còn nhiều nghi vấn chưa được giải thích, suy nghĩ một lúc rồi cô bảo với dì Hà dắt mình lại gần, “Dì Hà, dì cứ yên tâm, giữa ban ngày, cô ấy không làm gì cháu được đâu.”

Cố Tiêu Tây cúi thấp đầu trước mặt cô, dì Hà lo lắng về lại bên cạnh Tương Tư, Mạch Sanh Tiêu ngồi xuống ghế một lúc, mới cất tiếng “Cô muốn nói cái gì thì nói đi.”

Cố Tiêu Tây ngẩng đầu, dù cô nàng biết ngày hôm qua Mạch Sanh Tiêu cứu mình, nhưng oán hận trong lòng vẫn chẳng thể tan đi, cô nhìn khuôn mặt Sanh Tiêu, nước mắt vô thức rơi xuống, “Nghe nói cô là sinh viên Nhạc viện âm nhạc Hoa Nhân, cũng sắp khai giảng rồi nhỉ?”

Mạch Sanh Tiêu không ngờ câu nói đầu tiên của cô ta lại đề cập đến vấn đề này, “Đúng vậy,” Cô dừng một chút, “Nếu như cô không làm chuyện sai trái, cổng trường Học viện mỹ thuật cũng đã rộng mở với cô rồi”.

“Vậy ư?” Khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt của Cố Tiêu Tây nghiêng sang bên, nhìn ra vườn, nếu cô nàng không gặp gỡ Nghiêm Trạm Thanh, tay của cô sẽ không cầm lấy con dao đó giết người, mà là cầm bút để vẽ, “Mạch Sanh Tiêu, cô may mắn hơn tôi nhiều lắm.”

Sanh Tiêu không nói gì, con ngươi đen láy nhìn chằm chằm vào một chỗ.

“Ngẫm lại mới thấy, lúc ấy tôi khờ khạo quá, học phí Học viện mỹ thuật đắt lắm, tôi không có tiền, mới đồng ý với Nghiêm Trạm Thanh sẽ gần gũi Duật Tôn, tôi không biết phải làm gì, chỉ nghĩ tới ngôi trường mà tôi mơ ước bấy lâu. Chẳng ngờ, gặp lần đầu tiên đã bị Duật Tôn biết tỏng hết mọi ý đồ, mất công anh ta diễn kịch với tôi nữa chứ..” Cố Tiêu Tây cười bản thân, “Mạch Sanh Tiêu, thật ra, trước đây làm tổn thương cô, không phải tôi cố tình đâu, tôi chỉ muốn cô rời xa Duật Tôn, có lẽ làm thế Nghiêm Trạm Thanh sẽ mừng lắm, sẽ cho tôi đi. Khi rơi vào giữa hai người đan ông đó tôi mới biết đáng sợ đến cỡ nào, ngày ngày đều thấp thỏm lo sợ…”

Mạch Sanh Tiêu yên lặng nghe, Cố Tiêu Tây nói rất nhanh, như đang chìm trong đoạn ký ức đó, vẻ mặt không thể che giấu nổi vẻ cam chịu.

“Cô có nhớ ngày tôi hắt ly nước lạnh vào cô không? Tôi chỉ muốn cô đừng hy vọng nữa, lúc đó tôi mong Duật Tôn sẽ tát tôi một cái thật mạnh, đuổi tôi đi, để tôi trở lại cuộc sống của mình, nhưng mà, anh ta không làm..” Cố Tiêu Tây lắc đầu nói,”Anh ta diễn đạt hơn tôi nhiều, thờ ơ lạnh nhạt, thì ra là vì muốn tôi càng lún sâu hơn mà thôi.”

Cố Tiêu Tây nói rồi che mặt lại, “Mạch Sanh Tiêu, lần đầu tiên của cô là dành cho người cô yêu phải không?”

Sanh Tiêu không nghĩ nhiều, hỏi “Việc đó liên quan gì đến chuyện cô đang nói?”

“Cô có biết lần đầu tiên của tôi là cho ai không?” Cố Tiêu Tây buông tay ra, ngửa mặt lên trời, vệt nước trên má cứ hòa vào nhau mà chảy.

Mạch Sanh Tiêu không đáp lại, lần đầu tiên của cô ấy, chắc là dành cho Nghiêm Trạm Thanh.

“Duật Tôn không chạm vào tôi, anh ta cho gã trai bao nào đó một ngàn tệ (3) để tàn phá sự trong trắng của tôi, còn quay cả DVD, Mạch Sanh Tiêu, cô có biết lần đầu tiên của một cô gái quan trọng như thế nào không?”

1000 tệ bằng 3.420.000 vnd

Sanh Tiêu nghe vậy, thì giật mình.

“Chẳng may, tôi lại có thai, cứ tưởng đứa trẻ là con Duật Tôn, trước mặt tôi anh ta không hề phủ nhận, cùng lúc đó, còn cố ý tiết lộ thông tin bảo mật của công ty anh ta cho tôi, mượn tay tôi đưa những tài liệu giả đó cho Nghiêm Trạm Thanh. Cô biết không? Dù sự tình đến nước ấy, tôi vẫn muốn rời xa Duật Tôn, tôi thật sự không ham cái gì của bọn họ đâu, chẳng qua đâm lao phải theo lao thôi, chỉ cần nghĩ tới lúc chạy trốn, hoàn thành xong hết những việc này, tôi đã thấy mừng lắm rồi. Dù có khiến cô bị đuổi khỏi Hoàng Duệ Ấn Tượng, những áy náy đó cũng bị niềm vui khỏa lấp hết, tôi nghĩ, Nghiêm Trạm Thanh sẽ không dùng cha mẹ để khống chế tôi nữa, cuối cùng tôi cũng có thể đi..”

Suy nghĩ của Mạch Sanh Tiêu cứ trôi theo dòng tự thuật của Cố Tiêu Tây, những chuyện về sau cô có thể đoán được phần nào, nhắm mắt lại, cố hết sức tránh né, không nghĩ tiếp nữa.

“Ngay giữa lúc tôi ngỡ rằng mọi chuyện đều thuận lợi thì công ty nhà họ Nghiêm phá sản, thì ra những tin tức đó đều là giả. Duật Tôn nói cho tôi chuyện anh ta đã biết quan hệ của tôi với Nghiêm Trạm Thanh, thậm chí đem cả đĩa DVD cho tôi xem, nói đó là do Nghiêm Trạm Thanh cho anh ta, uy hiếp anh ta trả 50 triệu tệ(4) tiền chuộc. Lúc đó tôi không nghĩ được gì, mọi thứ rối hết cả lên, Duật Tôn lại nói, anh ta có thể bỏ qua tất cả hiềm khích trước đó, dù sao tôi cũng mang thai con của anh ta, anh ta bằng lòng giúp tôi, ha ha..” Cố Tiêu Tây vừa khóc, vừa cười, trong làn nước mắt nhạt nhoà, cô nàng tiếp tục “Tôi không thể hình dung ra tâm trạng của mình lúc đó nữa, chỉ nhớ là rất biết ơn anh ta, muốn sinh con cho anh ta, để báo đáp.”

50 triệu tệ bằng khoảng hơn 170 tỷ vnd

“Sau đó?” Mạch Sanh Tiêu không thể khống chế nổi bản thân nên hỏi.

“Ngày hôm sau, tôi nhận được điện thoại của ba mẹ, quanh nhà dán đầy ảnh khỏa thân của tôi, ở nhà nhận được một hộp đĩa DVD, ba tôi giận dữ suýt nữa thì chết, tôi đoán, nhất định là do tôi đưa tin giả làm công ty Nghiêm Trạm Thanh tổn thất nghiêm trọng. Thêm vào đó, nửa đường Duật Tôn gọi điện thoại cho tôi nói đã gom đủ tiền, tôi lại càng chắc chắn mọi chuyện do Nghiêm Trạm Thanh gây ra.” Cố Tiêu Tây nói một hơi dài, rồi thở gấp, “Còn những chuyện sau đó, cô đều biết..”

Mạch Sanh Tiêu không biết, trong chuyện này, lại có nhiều khúc mắc đến thế.

“Những điều này, Duật Tôn không nói cho cô biết đúng không?”

Lòng Sanh Tiêu đau đớn, cô không thể tưởng tượng được Duật Tôn lại có thủ đoạn độc ác đến thế, còn Cố Tiêu Tây thì ra lại là vật hi sinh giữa hắn và Nghiêm Trạm Thanh.

“Cô có biết trước lúc tôi đâm Nghiêm Trạm Thanh, đã tuyệt vọng đến mức nào không?” Cố Tiêu Tây nghẹn ngào, khóc, “Tôi không làm sai điều gì, tôi chỉ muốn kiếm một ít tiền đi học thôi, tại sao tôi lại bị ép đến con đường của kẻ sát nhân, nhà không còn chỗ cho tôi nữa, trong mắt tất cả mọi người, tôi đã không còn mặt mũi nào.”

Mạch Sanh Tiêu nhớ lại, trước đây cũng vì tiền học phí nên cô mới gặp Nghiêm Trạm Thanh, cô và Cố Tiêu Tây, sao lại giống nhau đến thế.

Cố Tiêu Tây nói, cô may mắn hơn cô ấy.

Có đúng vậy không?

Chương 68: Thế giới hắn sống tối tâm đến tận cùng

Cố Tiêu Tây rất hâm mộ Mạch Sanh Tiêu, cô ấy vẫn nhớ những lời Duật Tôn từng nói với mình, câu nói đó, tàn nhẫn đến mức Cố Tiêu Tây không muốn nghĩ về nó nữa.

“Dù đã xảy ra chuyện gì thì trước khi muốn làm hại Nghiêm Trạm Thanh cô cũng nên suy nghĩ tới hậu quả, có lẽ, mọi chuyện xảy ra đều rất không công bằng với cô, nhưng người chọn con đường này để đi, không phải là chính cô hay sao?” Ánh mắt của Sanh Tiêu vắt ngang qua đôi gò má của Cố Tiêu Tây, ai cũng vậy thôi, quyền quyết định khi làm một việc gì đó đều nằm trong tay chính mình.

“Hậu quả?” Cố Tiêu Tây nhướng cặp lông mày tự giễu, “Nếu không bị ép đến mức này, tôi sẽ ra tay giết người sao?”

Cô chỉ đi sai một bước, lẽ nào lại lầm lạc cả một đời?

“Duật Tôn nói rằng, vốn anh ta nghĩ tôi chỉ là quân cờ của Nghiêm Trạm Thanh thôi, đợi anh ta lợi dụng xong sẽ thả tôi đi, nhưng vì, tôi đã làm một chuyện ngu xuẩn nhất trên đời nên tất cả đã thay đổi, Mạch Sanh Tiêu, cô có biết đó là chuyện gì không?”

Cố Tiêu Tây nghiến răng, ba chữ Mạch Sanh Tiêu gần như bật ra khỏi kẽ môi. Thần kinh của Sanh Tiêu vô thức căng lên, có lẽ cô cũng đoán ra được chuyện mà người đối diện sắp nói có liên quan đến mình.

“Anh ta đã nói, vì tôi hắt một ly nước lên người cô, cho nên, anh ta tìm một gã trai bao hủy hoại tôi.” Đến tận giây phút này, Cố Tiêu Tây vẫn nhớ như in câu nói đó, cơ thể lại run lên bần bật, khớp hàm va vào nhau cành cạch, “Tôi bị ép tới đường cùng, thì ra, chỉ vì chuyện tôi hắt một ly nước vào mặt cô, Mạch Sanh Tiêu, cô có thể tưởng tượng nổi không?”

Tự nhiên, Sanh Tiêu cảm thấy bủn rủn từ eo trở xuống, cô ngã khụy mất, đôi mắt không thấy ánh sáng, đành khua tay với với, mãi mới bám được vào lan can.

Cô chỉ nghĩ đơn giản rằng, Cố Tiêu Tây bị trừng phạt là đúng người đúng tội, nhưng thật bất ngờ, trong chuyện này, cô từ người bị hại vô tội lại trở thành tên đầu sỏ đẩy Cố Tiêu Tây đến con đường làm kẻ sát nhân, thật sao?

“Tôi không tin.”

“Nếu cô không tin, thì về hỏi Duật Tôn.” Cố Tiêu Tây nhấc một tay lên, định giơ ra trước mặt Sanh Tiêu.

“Cô làm cái gì đấy?” Sau lưng, một cảnh sát quát lên.

Cô nàng lại thu tay về, “Thấy ngón tay tôi bị thương không? Có nhớ tôi đã cầu cứu cô trong điện thoại không? Lúc đó, nếu không vì một câu nói của cô, có lẽ ngón tay tôi đã bị chặt đứt hết rồi, Mạch Sanh Tiêu, cô đã tin chưa? Nhìn đi, cô buột miệng nài nỉ một câu, còn hơn tôi liều mạng cầu xin tha thứ, cô nhìn đi…”

Gốc ngón tay của cô nàng có vết rách màu sậm, tia máu nổi lên rất rõ ràng.

Cố Tiêu Tây giơ tay lên, muốn Mạch Sanh Tiêu nhìn lại lần nữa, cô nàng đặt bàn tay ngay trước mặt Sanh Tiêu, cùng lúc lại ngạc nhiên khi không thấy cô phản ứng gì, bấy giờ Cố Tiêu Tây mới để ý thấy ánh mắt cô không có tiêu cự, sự nhanh nhẹn thường ngày cũng biến mất tăm. “Mắt cô làm sao thế?”

Mặt Sanh Tiêu hơi nghiêng, mái tóc dài che khuất một bên má, Cố Tiêu Tây chỉ trông thấy chiếc cằm thon mảnh của cô, đúng là đẹp.

“Mù.”

Giọng nói của cô nhẹ bẫng, sắc điệu thờ ơ.

“Mù?” Ngược lại tiếng của Cố Tiêu Tây lại the thé như xé vải.

Mạch Sanh Tiêu giữ nguyên tư thế cũ, gật gật đầu, “Trước đây tôi và Duật Tôn từng bị tai nạn xe, bây giờ, trong não tôi có một khối máu tụ.”

“Tai nạn xe?” Cố Tiêu Tây nhíu mày nhớ lại, “Có…có phải do Nghiêm Trạm Thanh làm không?”

Có một lần, trong lúc vô tình cô nàng đã được nghe Nghiêm Trạm Thanh kể về chuyện đó.

“Cô biết?” Sanh Tiêu quay khuôn mặt trái xoan lại, đôi mắt hạnh đào vốn sáng ngời và hồn nhiên giờ u ám vô hồn. Mới đó thôi, trong lòng Cố Tiêu Tây còn tràn ngập sự phẫn nộ, ghen ghét, giờ đã trở nên tĩnh lại. Không hề hả hê vui sướng, mà ngược lại rối rắm phức tạp hơn, “Nghiêm Trạm Thanh có biết vì anh ta nên cô mới mù không?”

Mạch Sanh Tiêu lắc đầu, “Từ khi anh ấy vào viện tôi vẫn chưa được gặp, sau đó tôi bị đưa tới đồn cảnh sát, ra khỏi đó mới không nhìn thấy gì nữa.”

Dù Mạch Sanh Tiêu không nhìn thấy, nhưng Cố Tiêu Tây vẫn cố gắng tránh khỏi tầm mắt của cô, có lẽ cô ta cũng biết, mắt của Sanh Tiêu ra nông nỗi này ít nhiều có liên quan tới mình, “Vậy cô có hận anh ta không?”

Sanh Tiêu ngẩng đầu lên, giọt nắng nhảy nhót trên cặp chân mày lá liễu, trông vui tươi tràn đầy sức sống, cô nghe câu hỏi của Cố Tiêu Tây thì cụp mi lại, “Anh ấy sao rồi?”

Duật Tôn không nói chuyện của Nghiêm Trạm Thanh với cô, mắt cô không nhìn thấy, ở nhà cũng ít khi xem ti vi.

“Vẫn hôn mê không tỉnh, chắc là… sẽ thành người thực vật.”

Trong đôi mắt Mạch Sanh Tiêu đong đầy xót xa, nhớ lại khi hai người còn bên nhau, người thanh niên dịu dàng ấy lúc nào cũng nở nụ cười bất cần, cô thở dài khe khẽ, bàn tay hắn sắp đặt tất cả, tính toán tỉ mỉ từng bước, cuối cùng lại chịu thua trên tay quân cờ của chính mình. Mạch Sanh Tiêu vuốt vuốt ngực, thời tiết oi bức khiến cô khó thở, “Anh ấy đã như vậy rồi, tôi còn gì phải hận nữa?”

“Nếu như, một ngày nào đó anh ta tỉnh lại?”

“Cô muốn hỏi điều gì?” Hai mắt Mạch Sanh Tiêu nhìn về phía trước, dù không nhìn thấy gì nhưng tầm mắt lại dừng ở nơi Cố Tiêu Tây đứng, “Giữa tôi và Nghiêm Trạm Thanh luôn có một khe rãnh, nó khiến chúng tôi ngày càng xa đối phương không thể bên nhau được.”

“Nhưng… anh ta đã đỡ thay cô một dao.”

“Cho nên.. tôi thật sự cảm ơn anh ấy, có một loại tổn thương khi đã gây ra sẽ chẳng bao giờ biến mất được.”

Dường như Cố Tiêu Tiêu đã hiểu, hai viên cảnh sát sau lưng áng chừng thời gian đã hết, đi tới gần, “Đi thôi, đến giờ về phòng bệnh rồi.”

Cô ấy đứng lên, “Mạch Sanh Tiêu, tôi làm tôi chịu tội, chỉ xin cô giúp tôi nói với Duật Tôn dừng lại mọi chuyện ở đây được không? Ba mẹ tôi không còn nơi nương tựa, đừng quấy rầy cuộc sống của họ.”

Chắc chắn nhà họ Nghiêm đã biết chuyện cô đi tự thú, ba mẹ cô không cần phải trốn nữa, ba mẹ không có nơi nào để đi, chỉ có ngôi nhà trong con hẻm nhỏ thôi, Cố Tiêu Tây nghĩ đến đây, đôi mắt cay cay sống mũi đắng nghẹn, xóm nghèo ấy trước nay chẳng có chuyện thị phi gì, nay hàng xóm lời ra tiếng vào cũng sẽ khiến cha mẹ cô chết đuối trong nước miếng người đời.

Sanh Tiêu khẽ gật đầu, Cố Tiêu Tây là người rất đáng thương, chuyện nhỏ này dù là ai cũng sẽ đồng ý thôi.

Hai viên cảnh sát đưa Cố Tiêu Tây đi, Mạch Sanh Tiêu vẫn ngồi yên không hề nhúc nhích, ánh mặt trời chiếu lên gò má cô càng ngày càng bỏng rát, mồ hôi ướt đẫm cả lưng áo.

“Sanh Tiêu?” Tương Tư đẩy xe lăn lại gần.

Mạch Sanh Tiêu hoàn hồn, hơi hơi hoảng hốt.

“Mạch tiểu thư, chúng ta về nhà nhanh thôi, hôm nay nóng bức khó chịu quá.” Dì Hà đứng bên vừa chờ vừa lo, bà sợ có chuyện xấu xảy ra, đến tận lúc Cố Tiêu Tây đi khỏi mới dám lau mồ hôi, giúp Sanh Tiêu vịn tay vào người chuẩn bị về Hoàng Duệ Ấn Tượng.

“Sanh Tiêu, cô ta nói gì với em thế?” Mạch Tương Tư hỏi.

Thủ đoạn của Duật Tôn, Sanh Tiêu không muốn cho Tương Tư biết, cô cố giấu được bao nhiêu thì giấu, không muốn chị mình tiếp xúc với quá nhiều chuyện thối nát. “Không có gì đâu chị ạ, chỉ nói vài câu xã giao thôi.”

Mạch Tương Tư thấy cô không muốn nói nên không hỏi nữa.

Về đến Hoàng Duệ Ấn Tượng, dì Hà vội vàng đi nấu cơm, Sanh Tiêu ngồi trên sô pha, Hải Bối nằm sấp dưới chân cô, Tương Tư thấy cô ngẩn ngơ, trong lòng đã đoán được những chuyện mà Cố Tiêu Tây đã nói.

Cơm nấu xong, Mạch Sanh Tiêu chỉ ăn mấy miếng rồi thôi.

Dì Hà đưa cô lên lầu, lúc trở xuống thấy Tương Tư vẫn đang ở phòng khách.

“Dì Hà?”

Bà lại gần, “Tương Tư, có chuyện gì thế?”

Mạch Tương Tư nghe thấy bà gọi tên mình, trong lòng lại thấy khó chịu, “Dì có nhận ra không? Sanh Tiêu giấu tâm sự.”

“Có, chắc là cô bé kia nói linh tinh với Mạch tiểu thư.”

“Đợi lát nữa Duật Thiếu về, dì đừng nói với anh ấy là chúng ta tới bệnh viện nhé, nếu anh ấy mà biết chúng ta đã gặp Cố Tiêu Tây ở đó, dì sẽ lại bị mắng mất thôi.”

“Nhưng mà…” Dì Hà nghĩ tới Sanh Tiêu thì lo lắng, “Nhất định là Mạch tiểu thư có chuyện.”

“Hôm nào để cháu hỏi con bé.” Mạch Tương Tư ra vẻ tử tế, “Dì cũng biết tính cách của Duật thiếu rồi đấy, chắc chắn sẽ trách dì, biết mắt Sanh Tiêu không tốt còn đưa con bé ra ngoài. Dì cứ yên tâm, dù Sanh Tiêu có giận nhưng nhìn cảm tình của nó với Duật Thiếu chắc hai ngày là hết giận ngay ấy mà.”

Dì Hà ngẫm nghĩ thấy cũng phải, “Được, dì sẽ không nói.”

Chạng vạng thì Duật Tôn về đến nhà, dì Hà vào bếp nấu cơm, Tương Tư ngồi ở sô pha xem ti vi, lại tiếp tục nhìn vào màn hình.

Duật Tôn thấy Sanh Tiêu không ở dưới lầu liền đi lên phòng.

Mạch Tương Tư nhìn chằm chằm vào bóng lưng cao thẳng của người đàn ông đang đi lên lầu, cô ả nhếch mép, ăn một miếng dưa hấu lạnh.

Trong phòng ngủ bật điều hòa, nhiệt độ rất thấp, Duật Tôn mở cửa đi vào, thấy cả người lạnh run, hắn cau mày, “Lạnh thế này, không sợ cảm hả?”

Mạch Sanh Tiêu co rụt hai vai chìm sâu vào ghế sa lon, nửa người đắp cái chăn mỏng, cô nhắm mắt lại, không biết là ngủ hay thức. Duật Tôn tăng nhiệt độ lên 22 độ, rồi đến gần sô pha, xoay người định ôm Sanh Tiêu, ngực lại bị một cánh tay đẩy ra.

Duật Tôn cho rằng cô đang thiếp đi không muốn ai lại gần nên hắn liền đứng lên.

Sanh Tiêu ngồi dậy, tóc hơi rối, cô mở miệng, mãi không nói, cho đến khi Duật Tôn quay về ngồi bên cạnh cô hỏi “Em sao thế?”

“Duật Tôn, anh nói xem, vì sao lúc đó Cố Tiêu Tây lại nhất quyết muốn đưa Nghiêm Trạm Thanh vào chỗ chết? Không phải cô ta yêu Nghiêm Trạm Thanh sao?”

Duật Tôn thấy cô hỏi về vấn đề này, hơi bực, trả lời “Làm sao tôi biết được?”

Lòng Sanh Tiêu chua xót, thất vọng bủa vây, việc gì Duật Tôn cũng lừa cô, đến tận lúc này vẫn vậy, chẳng lẽ cô phải nói hết ra mới được sao? “Chuyện này không phải do anh sắp đặt? Chiêu mượn dao giết người này của anh dùng thật hay.”

“Em có ý gì?”

“Em có ý gì chẳng lẽ anh không hiểu?” Mạch Sanh Tiêu nghiêng mặt đi, “Thật ra chỉ cần hai người các anh buông lỏng tay một chút, sẽ chẳng có chuyện hôm nay.”

“Em thấy bất bình thay cho Nghiêm Trạm Thanh?” Duật Tôn nói một câu u ám lạnh lẽo, khó khăn lắm không khí mới có chút hơi ấm lại bị câu nói của hắn đánh bật về thời điểm lạnh như băng ban nãy. “Sao, em cảm thấy thủ đoạn của tôi bẩn thỉu? Hay thấy hắn ta không nên nằm trong viện, người nên nằm trong đó phải là tôi?”

“Em chỉ cảm thấy, Cố Tiêu Tây không nên có kết cục như vậy thôi.”

Đôi mi mỏng cong vút của Duật Tôn khẽ chớp “Em gặp cô ta?”

Sanh Tiêu không trả lời, chỉ cắn môi.

“Chẳng lẽ em thấy thông cảm với cô ta?”

Mạch Sanh Tiêu không biết bây giờ phải diễn tả tâm trạng của cô như thế nào nữa,”Em thấy em và cô ấy thật giống nhau, trước đây, em cũng vì muốn đi học nhưng không đóng nổi học phí ở Hoa Nhân, nhìn Cố Tiêu Tây bây giờ, anh có biết em nghĩ thế nào không?”

Duật Tôn ngẩng đầu, không nói gì.

“Em nghĩ, nếu trước đây anh tranh đấu với Nghiêm Trạm Thanh rồi mới gặp em, có phải em cũng sẽ thành một con cờ, chắc là em không thoát khỏi vòng xoáy đó được đâu, chút tiền học phí của em trong mắt các anh chỉ như lông gà vỏ tỏi chẳng đáng kể gì. Vậy thì, những gì hôm nay cô ấy gánh chịu đáng ra cũng là những thứ em phải nhận sao?” Mạch Sanh Tiêu nghĩ tới đây, run rẩy đến tận xương tủy, máu nóng đều kết băng.

“Sanh Tiêu, em nghĩ sai rồi.” Duật Tôn lạnh lùng nhìn lại “Có lẽ, cô ta bị ép phải đứng ở đầu con đường, nhưng đi vào hay không lại do đôi chân cô ta quyết định.”

“Thật không?” Sanh Tiêu không đồng ý với những lời hắn nói, giống như cô vậy, đường là do cô chọn, nhưng ở phía sau lại có rất nhiều đôi tay vô hình đẩy cô đi, khiến cô không thể chùn bước.

“Em còn muốn nói gì? Muốn như thế nào nữa?” Đối với thái độ không nóng chẳng lạnh của cô Duật Tôn vô cùng căm ghét, “Nếu không phải cô ta động đến em, tôi thèm quan tâm Cố Tiêu Tây là ai sao? Một Nghiêm Trạm Thanh nho nhỏ mà tôi cần cô ta đến chém giết mới được hả? Không phải vì xả giận cho em, thì tôi đến giải quyết hắn sạch sẽ gọn gàng không tốt hơn sao?”

“Anh…” Mạch Sanh Tiêu nghẹn lời, “Chẳng lẽ đối với anh hủy hoại cuộc đời một người, cướp đi sinh mạng của người khác chỉ là chuyện vặt vãnh thôi? Duật Tôn, anh thật tàn nhẫn.”

“Tôi tàn nhẫn cũng vì em.”

“Anh đừng lấy em làm cái cớ, em bảo anh đừng tranh giành với Nghiêm Trạm Thanh nữa, anh nghe em không? Lúc Cố Tiêu Tây tiếp cận anh, nếu anh đã biết hết mọi chuyện thì vai diễn của anh cũng do em ép anh diễn phải không? Em bị lừa bị gạt chẳng biết cái gì, cuối cùng thì, người nào cũng nói với em, mọi chuyện xảy ra đều tại em, em phải chịu đựng thế nào đây?” Mạch Sanh Tiêu vừa gào vừa thét nói hết những vướng mắc trong lòng, dù cô không muốn nghĩ đến cũng khó, Nghiêm Trạm Thanh nói với cô, anh ta tranh đấu với Duật Tôn là vì cô, Duật Tôn lại nói với cô, Cố Tiêu Tây có kết cục như hôm nay, cũng tại cô.

Quanh đi quẩn lại, tất cả tội lỗi đều đổ lên đầu cô.

“Không chịu được cũng phải chịu!” Duật Tôn đứng bật dậy, “Mạch Sanh Tiêu, tôi che chở bảo vệ cho em, cuối cùng, em lại nổi cáu với tôi.”

“Em không giận, em chỉ muốn sau này anh đừng làm những chuyện thế này nữa, đừng kéo em vào, em không chịu nổi, em không hợp với những thói quen đó của anh.”

“Dựa vào đâu mà em nói em không hợp?” Bàn tay to của Duật Tôn bắt lấy vai Mạch Sanh Tiêu, “Chẳng lẽ, em sinh ra đã sống ngoài sáng, còn tôi, thì phải sống trong tối hay sao?”

Những lời của cô, dường như đã chạm phải sợi dây cung giấu tận sâu dưới đáy lòng Duật Tôn.

Mạch Sanh Tiêu không hề phát hiện ra, cô thấy mình càng nói thì mọi chuyện càng rối như tơ vò, cô không hề có ý đó, càng không trách Duật Tôn. Cô biết Duật Tôn làm tất cả đều vì cô.

Nhưng mà, càng nói, hắn càng hiểu lầm, làm cô cảm thấy như mình nói gì cũng sai.

“Em không biết, không biết!” Trong lòng Mạch Sanh Tiêu cũng khó chịu.

Vốn dĩ, là Duật Tôn trút giận thay cô, không ngờ cô lại chẳng thấu hiểu, còn nổi giận, hắn nghĩ tại hàng ngày hắn chiều chuộng quá nên mới làm hư Sanh Tiêu, Duật Tôn bắt đầu chán nản, hất tay lên đi ra cửa, “Không biết điều.”

Bước chân Sanh Tiêu lảo đảo, ngã nhào xuống ghế sô pha.

Mặt Duật Tôn chuyển xanh mét, đi xuống lầu, sải bước ra cửa.

Cửa lớn đóng rầm lại, dì Hà đứng ở trong bếp còn giật mình, bà sợ hãi vỗ vỗ ngực, vội vội vàng vàng đi ra ngoài, “Duật thiếu..”

Mạch Tương Tư đang ngồi trên ghế sô pha ăn dưa hấu, “Anh ấy đi rồi.”

Dì Hà lau tay vào tạp dề, bà nhìn ra ngoài cửa sổ, thấy xe Duật Tôn lao vút khỏi hoa viên, rồi trở vào phòng khách, “Tương Tư, hai người họ lại cãi nhau à?”

“Chắc thế ạ.” Mạch Tương Tư ngẩng đầu, đặt miếng dưa hấu ăn dở lên bàn, “Không biết Sanh Tiêu sao rồi.”

“Cháu nói xem, liệu có phải ban ngày cô bé kia nói điều gì đó không?”

Tương Tư lắc đầu, “Cháu không biết.”

Dì Hà vào lại phòng bếp. Đến giờ cơm tối, Duật Tôn vẫn chưa về, dì Hà lên lầu gọi Sanh Tiêu mấy lần, nhưng cô từ chối, bảo không đói, nhất định không đi.

Đến khi hai người ăn xong bữa tối, Sanh Tiêu vẫn chưa xuống, Tương Tư mới đẩy xe lăn đến gần cầu thang, “Sanh Tiêu, Sanh Tiêu..”

Dù cửa phòng Sanh Tiêu đóng chặt, nhưng tiếng Tương Tư gọi thì vẫn nghe thấy, cô vịn tường đi ra cửa, mở cánh cửa ra, trả lời “Chị ơi, em không đói đâu, mọi người cứ ăn đi.’

“Không đói cũng phải ăn, xuống ngay đi.”

“Em thật sự không đói mà.” Sanh Tiêu lại đóng cửa vào, “Đừng phần cơm em.”

Duật Tôn lái xe dạo hai vòng, chẳng có chỗ nào để đi, liền quyết định tới Cám Dỗ.

hắn lái xe đến cửa Cám Dỗ, quăng chìa khóa để cậu nhân viên mang xe ra bãi đỗ.

Vừa vào bên trong, tiếng âm nhạc xập xình mà DJ điều chỉnh bất ngờ đánh úp vào tai, Duật Tôn có thói quen thuê phòng riêng ở Cám Dỗ, nhưng lần này thì khác, hắn đi tới sàn nhảy, ánh sáng lưu chuyển lúc mờ mịt lúc rực rỡ.

Sàn nhảy của Cám Dỗ chia làm hai khu vực, một bên là sân khấu rộng rãi, xung quanh lắp các ống thép rỗng, còn bên kia là sân khấu hình chữ thập, nhìn giống như một bàn cờ đầy mê hoặc.

Duật Tôn ngồi ở quầy bar, trên sân khấu chữ thập là những cô gái quyến rũ múa mở màn, vũ đạo nóng bỏng và hấp dẫn. Mấy cô gái này đều mặc chiếc váy ngắn màu trắng, ngực được che lại bởi một sợi dây to bản, tấm lưng nhẵn nhụi thắt một chiếc nơ cánh bướm, nhìn qua, chân dài trắng nõn nà cộng với vòng eo thon nhỏ mềm dẻo như rắn nước lắc lư, chỉ cần là đàn ông, đều không ngăn nổi sự mời gọi.

Duật Tôn đặt chìa khóa xe và di động lên quầy bar, hắn gọi một chai rượu, rót rượu Vodka lên đá lạnh, uống vào cổ họng vừa lành lạnh vừa sảng khoái.

Nếu muốn mở một quán bar, mặc kệ địa điểm là ở đâu, phía sau nhất định phải có thế lực chống lưng, huống hồ Cám Dỗ là nơi hội họp bậc nhất ở cái thành phố Bạch Sa này.

Bóng đèn xoay chuyển mập mờ, ánh sáng quét lên khuôn mặt lạnh lùng và quyến rũ của Duật Tôn.

Có một thanh niên say rượu xông lên sân khấu chữ thập, trước giờ Cám Dỗ có một quy định, trừ người múa mở màn và nhân viên, khách chỉ được ở dưới sàn nhảy, không được lên sân khấu.

Phàm là người đến đây chơi, mười thì có tới chín biết rõ không thể động vào ông chủ Cám Dỗ, cho nên nhiều kẻ háo sắc nhưng không đủ can đảm, chúng ái ngại quy định này, chỉ dám sờ tay vuốt chân vũ nữ là cùng.

Tuy vậy, thanh niên ban nãy đã say mèm, đầu óc mơ hồ, bước mấy bước liền nhảy lên sân khấu ôm lấy cô gái trẻ dáng người thướt tha đang dẫn đầu, hai tay vội vã tháo chiếc nơ bướm của cô.

Cô gái thét lên, nhưng lại bị âm thanh trong sàn nhảy át mất, cô xấu hổ, hai tay ôm lấy ngực.

Một số người nhìn thấy thì huýt sáo, la hét ầm ĩ, “Ô ô cho anh đây nhìn một cái nào, cô bé có dáng người chuẩn đấy.”

Duật Tôn quen chơi bời, thấy chuyện thế này thì nhấc cốc rượu lên mút nhẹ, thưởng thức trò hay.

Chẳng bao lâu bảo vệ và vệ sĩ của Cám Dỗ đã xông tới, xử lý nhanh gọn thanh niên say rượu, bạn của cô gái múa dẫn đầu giúp cô đi vào cánh gà. Mọi người trên sàn nhảy thấy chẳng còn gì để xem thì tản ra, lại tiếp tục cuộc vui.

Thật ra, trước đây Nam Dạ Tước cũng kệ mấy chuyện thế này, quy định là do Dung Ân bắt anh ta phải lập, cô ấy nói người múa dẫn đầu và nhân viên bán hàng đều là người, nên Nam Dạ Tước nhất định phải bảo vệ các cô chu đáo. Loại nghề nghiệp u tối này, bị người ta sờ soạng mấy cái, ôm ôm ấp ấp là chuyện thường, nên lúc nào cũng có thể gặp chuyện không may, Nam Dạ Tước phải cho người bảo vệ. Đối với chuyện xảy ra trong phòng bao và những sự cố công khai trên sàn diễn mà Dung Ân không thấy, Nam Dạ Tước cũng sẽ mắt nhắm mắt mở cho qua.

“Duật Thiếu, sao anh lại ngồi đây?” Một cô ả mặt đồ đen ghé sát lại gần, nhìn qua cũng biết là cao thủ tình trường, bộ ngực mềm mại của cô ả đặt trên khuỷu tay hắn, cánh tay nhẵn mịn víu lấy bả vai Duật Tôn.

hắn nhếch cặp môi mỏng, trên môi còn vương vết rượu, trong suốt sáng bóng, cô ả vươn đầu lưỡi khẽ liếm khóe môi, nửa người nghiêng hẳn ra trước.

Ngón trỏ của Duật Tôn đặt lên môi cô ả, ngăn hành động của ả lại, rồng xanh trên ngón tay hắn ở dưới ánh đèn màu cam trở nên nham hiểm hung ác kỳ lạ. Đôi con ngươi ngày càng u tối mù mịt, “Hôm nay tôi không có hứng.”

“Duật thiếu..” Cô ả bĩu môi làm nũng, bàn tay nhỏ bé trùm lên tay Duật Tôn, cánh môi khẽ mở, ngậm lấy ngón tay hắn vào miệng.

Đôi mắt cô nàng quyến rũ hút hồn, thắt lưng đen nhánh không giữ lại được thân hình ngả ngớn của ả, bộ ngực đẫy đà phập phồng. Kỹ xảo của cô ả rất thành thạo, mắt thấy Duật Tôn không nói gì thì cười, xác định tiếp cận cơ thể thành công, hai tay mới vòng lên ôm lấy cổ hắn.

Thân thể mềm mại thơm tho trong ngực làm Duật Tôn nhớ ra, đã mấy ngày nay hắn không chạm vào Sanh Tiêu.

Trên người cô có mùi thơm tươi mát và sạch sẽ, làm hắn không thể ngừng lại sự say mê….

Cô ả chôn đầu vào cổ hắn  ả nắm chắc những nơi nhạy cảm của đàn ông, hai tay bám vào lưng hắn, giở chiêu trêu đùa dụ dỗ. Duật Tôn hít thở trong khoảng không nồng mùi son phấn và nước hoa rẻ tiền. Hai tay hắn dùng lực kéo cô ả ra, đáy mắt lặng như đầm nước, không có lấy một tia rung động chứ đừng nói là kích thích được ham muốn.

Khóe môi hắn cong lên, độ cong quyến rũ mê người, “Tôi đi toilet.”

Cô ả nhìn theo bóng lưng hắn, giận dữ phát điên.

Mạch Sanh Tiêu tự nhốt bản thân trong phòng, cô biết trời đã tối, ngồi trên sô pha, lo lắng co quắp người lại, nỗi sợ hãi bủa vây, sự yên tĩnh khiến cơn gió ngoài cửa sổ thổi qua cũng nghe thấy được.

Có phải thời tiết thay đổi không?

Gió ngày càng lớn, lốp bốp như tiếng mưa rơi, nện vào cửa sổ, muốn phá sụp cả nóc nhà, Sanh Tiêu rất sợ, hai tay của cô sờ lung tung bám víu lấy sô pha đứng lên, bước lảo đảo lại gần giường.

Tiếng sấm vang lên ùm ùm, làm cô co rụt người lại, đâm người vào cánh tủ.

Mạch Sanh Tiêu nhịn đau đi ra cửa, mở cửa ra, cô gọi, “Chị ơi, dì Hà ơi…”

Mạch Tương Tư tắt ti vi ngồi trong phòng khách, dì Hà nhận được điện thoại của người nhà gọi tới, nói rằng con dâu bà đã đến ngày sinh nở, từ tối bắt đầu thấy đau bụng, bà muốn xin Sanh Tiêu nghỉ, nhưng Tương Tư nói Sanh Tiêu đang không vui, đừng quấy rầy cô, rồi tự ý cho di Hà về.

Chớp giật liên hồi, bổ nhào từ bầu trời xuống, đem tấm màn của đêm đen kéo lên, vạn vật được soi sáng như ban ngày, từng tia sáng lạnh lẽo xuyên qua cửa sổ hắt vào mặt Tương Tư, cô ta ngồi trên sô pha chẳng hề nhúc nhích, tiếng kêu gào sợ hãi của Sanh Tiêu vẫn còn văng vẳng bên tai cô ta.

Cô ta ngoảnh mặt làm ngơ, hai mắt nhìn ra ngoài cửa sổ.

Gió dữ thét gào, trong sân, những chậu hoa đẹp đẽ quý giá bị giày xéo chẳng còn hình dạng. Mọi ngày xinh xắn gọn gàng là thế, hôm nay bám phải nước bùn chẳng vươn thẳng được.

Tương Tư biết rõ, từ nhỏ Sanh Tiêu đã sợ sấm sét.

Tia sáng chớp lóe lạnh lẽo hắt lên khuôn mặt Tương Tư khiến nó sáng rực đầy ma quái. Hai tay cô ta nắm ghì lấy thân xe lăn, môi đóng chặt.

“Chị, chị ơi…. Chị đã ngủ chưa?”

“Chị ơi, dì Hà ơi, hai người có ở đó không?”

“Chị ơi,… mấy giờ rồi?”

Căn phòng khách trống rỗng chỉ có âm thanh vọng lại tiếng của Sanh Tiêu. Hải Bối bị nhốt trong phòng dì Hà, nghe thấy tiếng Sanh Tiêu gọi thì sủa lên mấy tiếng.

Mạch Sanh Tiêu hoảng hốt, dán người lên vách tường, hai người đi đâu hết rồi? Chẳng lẽ đã bỏ đi…

Cô duỗi hai tay ra, gọi “Chị ơi…”

Trong âm thanh còn mang tiếng nức nở, nhưng chẳng có lời đáp lại, cô trở lại phòng đóng cửa. Hình như cả căn biệt thự vườn hoa rộng lớn chỉ còn lại một mình cô, Mạch Sanh Tiêu vội vàng đi về phía giường, vừa đi đầu gối vừa run rẩy, va vào đồ vật, cô mặc kệ đau đớn, quơ tay tìm điện thoại ở đầu giường.

Cô nhớ sớ điện thoại của Tương Tư, nhưng hai mắt không nhìn thấy nên không bấm được số.

Mạch Sanh Tiêu chán nản, tiếng sấm ầm ầm làm cô muốn khóc nấc.

Sanh Tiêu nhớ ra Duật Tôn đã cài đặt chức năng quay số nhanh cho điện thoại của cô, số Duật Tôn là phím 1. Ngón tay cái của Sanh Tiêu tìm ngay được số, nhưng rồi lại do dự, không biết có nên gọi không.

Gọi rồi, phải nói thế nào?

Một tiếng sét rất lớn ầm vang sau lưng cô, giật nảy mình, ngón tay đã ấn phím gọi đi.

Bên trong Cám Dỗ, cô ả kia chờ mãi không thấy Duật Tôn trở lại, đúng lúc này điện thoại hắn đặt trên quầy bar reo chuông, ả nhìn một lúc, rồi cầm lên mở máy.

Tiếng chuông vẫn tiếp tục réo, cô ả nhìn tên người gọi đến, Sanh Tiêu, chẳng cần đoán cũng biết đó là phụ nữ.

Vẻ mặt ả chuyển lạnh, ả ta muốn dáng có dáng, xinh đẹp có thừa, còn cả đống đàn ông xếp hàng chờ hẹn được cô ả kia kìa, khó khăn lắm ả mới ưng ý Duật Tôn lại bị người ta ruồng bỏ, cơn tức này, sao mà nuốt trôi?

Cô ả nhìn xung quanh, rồi nhận điện thoại, “A lô?”

“Duật Tôn..”

Mạch Sanh Tiêu phát hiện ra ngay âm thanh ở đầu dây bên kia là giọng nữ, nhưng cổ họng không kìm lại được đã lên tiếng mất.

“Chúng tôi đi ngủ rồi.” Cô ả nói xong, cúp máy luôn. Tranh thủ thời gian cầm lấy ví, chuồn mất.

Mạch Sanh Tiêu khẽ giật mình, tay cầm điện thoại mãi không rời khỏi tai.

Duật Tôn quay lại quầy bar, hắn cụt hứng, không muốn chơi bời gì nữa, cầm lấy chìa khóa và điện thoại rời khỏi Cám Dỗ.

Ra bên ngoài Cám Dỗ mới biết, thời tiết đã thay đổi, mưa rền gió dữ, nước mưa hòa với gió lạnh quất vào khuôn mặt, ẩm ướt đến đậm đặc.

Chương 69: Em không thể rời tôi được đúng không?

Tiếng tút tút vọng lại từ đầu dây bên kia, rất lâu sau Sanh Tiêu mới gập điện thoại lại.

Cô cầm lấy điều khiển bên cạnh, tắt máy điều hòa.

Dù vậy, hai vai cô vẫn run lên vì lạnh.

Có phải bây giờ đã muộn lắm rồi, nên chị và dì Hà ngủ say, không nghe thấy tiếng cô gọi?

Trước giờ, Mạch Sanh Tiêu đều không dám ở một mình, cô đứng dậy cầm theo điện thoại, lần mò đi đến gần cửa, rồi bước tiếp ra cầu thang, chỉ có tiếng sủa của Hải Bối ở dưới lầu.

“Hải Bối, Hải Bối.”

“Gâu gâu gâu”

“Hải Bối, mày ở đâu? Hải Bối, lên đây.”

Mạch Tương Tư đẩy xe lăn chuyển động, toàn bộ phòng khách được trải thảm lông mềm mại, dù xe lăn có di chuyển cũng không phát ra tiếng động, dì Hà vừa đi, cô ả liền nhốt Hải Bối vào phòng, hôm nay dù Sanh Tiêu có gọi to đến mấy, con chó cũng không ra được.

Hai tay Sanh Tiêu sờ lên tay vịn cầu thang, vì cầu thang hình vành khuyên nên Mạch Tương Tư ở dưới chân cầu thang có thể dễ dàng trông thấy Sanh Tiêu đang hoảng hốt. Cô sợ ngã nên không dám đi bừa, mắt không nhìn thấy gì, cả thế giới đều đen kịt một màu, Sanh Tiêu hoảng loạn.

“Chị…”

“Chị ơi, chị ở đâu?”

Hai tay Tương Tư đặt trên đầu gối, loại đau khổ này, cô ta đã nếm chịu nhiều hơn Sanh Tiêu cả vạn lần rồi.

Cô ta vẫn còn nhớ rất rõ cảm giác lúc tỉnh lại, bác sĩ thông báo rằng hai chân đã liệt, cô ta tuyệt vọng muốn tự sát mấy lần. Bây giờ, mắt Mạch Sanh Tiêu không nhìn được thì có sao, chẳng phải bên cạnh còn bao nhiều người chăm sóc đấy thôi. Duật Tôn vung tiền như rác để chữa trị cho nó. Cô ả liệt giường lâu như thế cũng bởi vì không có tiền điều trị. Xem đi đều là gặp vận hạn, nhưng tại sao ông trời chỉ giúp Mạch Sanh Tiêu.

Sanh Tiêu căng tai nghe ngóng, trừ tiếng Hải Bối, chỉ còn âm thanh của mưa gió và sấm sét.

Hay bây giờ vẫn còn sớm nên mọi người ra ngoài rồi? Nếu đã định ra ngoài,thì trước khi đi dì Hà nhất định sẽ nói cho cô biết, hơn nữa Tương Tư biết từ nhỏ cô đã rất sợ sấm sét, chắc chắn sẽ quay về ngay.

Sanh Tiêu lò dò thử bước xuống một bậc, tay trái cô nắm chặt tay vịn cầu thang, bên tai đầy tiếng sấm rền, không nhìn thấy, chỉ có thể dò dẫm từng bước một.

Tương Tư ngẩng đầu, thấy Sanh Tiêu xuống được vài bậc.

Sanh Tiêu gọi mấy câu nữa nhưng vẫn không có ai đáp lời.

Tương Tư đẩy xe lăn, dè dặt thận trọng đi đến cửa phòng mình, không ngờ, cửa phòng dì Hà đột nhiên bật mở, thân hình bé bự của Hải Bối lao từ bên trong ra, chạy thẳng về phía cầu thang.

Tương Tư nheo mắt lại, hai tay cô ta chống lên thành xe lăn, từ từ đứng thẳng dậy.

Cô ả nhẹ nhàng bước thêm mấy bước, chó Samoyed có hình thể cao lớn, Mạch Tương Tư vồ ôm hai ba lần đều không được, nó nhe hàm răng nhọn, quay về phía Mạch Tương Tư sủa to, “Gâu gâu, gâu gâu”

“Hải Bối.” Sanh Tiêu nghe thấy tiếng Hải Bối ở rất gần, như đang ở ngay dưới chân chân cô.

Tương Tư định nhốt Hải Bối vào phòng dì Hà lần nữa, không ngờ, Hải Bối lại giơ chân trước ra cào lên tay cô ta khiến mu bàn tay xuất hiện một vết xước rất dài, Mạch Tương Tư đau đớn vội ngồi trở lại xe lăn, Hải Bối chớp cơ hội nhảy lên trên lầu, chạy về phía Sanh Tiêu.

Mạch Sanh Tiêu di chuyển vội vàng, bước hụt, ngã nhào về phía trước.

Hải Bối lao tới, nằm rạp xuống đất, đỡ được Sanh Tiêu đang ngã xuống, Tương Tư thấy thế, nghiến răng, đẩy xe lăn về phòng. Cô ta lấy một viên thuốc màu trắng từ trong ngăn kéo bỏ vào ly nước, sau đó xoay người, nằm lên giường giả vờ ngủ say.

Mạch Sanh Tiêu mò mẫn trên mặt đất một lúc rồi đứng lên, “Hải Bối, mày không sao chứ?”

“Oẳng oẳng” Hải Bối lắc đầu mấy cái rồi đứng thẳng dậy.

Sanh Tiêu ngồi xuống bậc cầu thang, hai tay ôm chặt cổ Hải Bối, có nó làm bạn, trong lòng cô đã đỡ sợ hơn, “Hải Bối, cám ơn mày, nếu không có mày tao đã ngã đau lắm rồi.”

Mạch Sanh Tiêu không dám lên lầu, cũng không dám đi xuống, cứ ngồi ôm Hải Bối ở chỗ quẹo của cầu thang.

***

Duật Tôn thấy thời tiết xấu, vội vã trở về, hắn đỗ xe rồi mở cửa, thay giầy vào phòng khách, nào ngờ trông thấy Sanh Tiêu tội nghiệp đang ngồi ôm Hải Bối.

Một người một chó, Hải Bối nhìn thấy Duật Tôn, đứng hẳn bốn chân lên, vẫy đuôi mừng.

Nhìn Mạch Sanh Tiêu còn đáng thương hơn, một chiếc dép lê lăn xuống chân cầu thang, hai cánh tay ôm chặt lấy cổ Hải Bối,”Chị, dì Hà, hai người về đấy à?”

Duật Tôn không nói gì, Sanh Tiêu lại lắng tai nghe, lòng bùng lên nỗi sợ, Ai đó?”

hắn tới gần, giẫm lên bậc thang.

“Gâu gâu.”

Hai tay Mạch Sanh Tiêu đang ôm cổ Hải Bối siết chặt hơn, “Ai đó? Có người phải không?”

Không có tiếng đáp lại, Sanh Tiêu sợ hãi đứng bật dậy, cô dùng chân cọ cọ vào Hải Bối,”Hải bối, đi mau.” Nói xong, xoay người định chạy.

Mắt nhìn không được, ông trời còn không thông cảm với người mù lòa. Thấy cô sắp ngã, Duật Tôn bước nhanh đỡ lấy cô, “Là tôi.”

Mạch Sanh Tiêu nghe được giọng nói quen thuộc, mũi nghẹn lại, nỗi sợ hãi trong lòng đều tan biến.

Duật Tôn vẫn còn bực, không nói gì nữa, hắn xoa người Sanh Tiêu rồi đi lên lầu, đi được hai bước, góc áo liền bị kéo lại. Mạch Sanh Tiêu nhìn không thấy, đành phải đi theo hắn. Duật Tôn vung tay lên, đẩy ra.

Tay Sanh Tiêu rơi xuống, đúng lúc một tiếng sấm vang lên, Duật Tôn nhấc chân đi tiếp, còn cô không chút nghĩ ngợi nắm chặt tay áo của hắn.

“Em làm cái gì đó?” Duật Tôn xoay người hỏi.

Mạch Sanh Tiêu nghe thấy sự cáu kỉnh trong giọng nói của hắn  nhưng cô không muốn buông tay, chỉ đứng yên tại chỗ.

“Buông ra.”

Sanh Tiêu thấy tủi thân, đầu mũi chua xót, cô biết bản thân là kẻ mặt dày, nên cúi gằm mặt xuống, tự nhủ dù sao không nhìn thấy cũng không cần xấu hổ, “Anh dẫn em lên đi.”

“Vì sao tôi phải đưa em lên? Chẳng phải em nói không cần người khác giúp đỡ bất cứ việc gì sao?”

“Vì sao tôi phải đưa em lên? Chẳng phải em nói không cần người khác giúp đỡ bất cứ việc gì sao?” Đây không phải lần đầu tiên Sanh Tiêu được nghe Duật Tôn nói chuyện ác ý như vậy. Da mặt cô cũng chưa dày đến mức không biết xấu hổ, nghe những lời hắn nói, đành buông lỏng tay.

Duật Tôn nhìn từ trên cao xuống, hai tay Mạch Sanh Tiêu chuyển sang nắm lấy tay vịn cầu thang, có thể nhận ra ngay, vừa rồi cô đã sợ hãi đến mức nào. Nhìn sắc mặt nhợt nhạt của cô, hắn xoay người đi xuống lầu.

“Anh đi đâu?” Sanh Tiêu bật thốt, hắn lại muốn ra ngoài sao?

Duật Tôn nhặt chiếc dép lê rơi ở chân cầu thang, rồi quay lại bên cạnh Sanh Tiêu, khom lưng nhấc một chân của cô lên.

Mạch Sanh Tiêu đứng không vững, một tay rơi xuống đầu vai Duật Tôn, “Anh còn giận phải không?”

Động tác của Duật Tôn ngừng lại, nhìn biểu hiện lo lắng trên mặt cô, không nói gì.

“Lúc đó em cũng không biết mình đang nói cái gì nữa, không phải là em không biết suy nghĩ đâu. Cố Tiêu Tây phạm tội, bị pháp luật trừng trị là đúng, nhưng em…em…” Lý do khiến hai người tranh cãi, bây giờ Sanh Tiêu cũng chẳng nhớ rõ nữa.

Cô luống cuống giải thích, không biết Duật Tôn có nghe hay không, đang lúc tay chân lúng túng, vung lên hạ xuống mấy lần, thì nửa thân trên bị kéo vào một vòng ngực ấm áp,”Ăn cơm tối chưa?”

Mũi Sanh Tiêu càng thêm chua xót, cô lại muốn khóc.

Thì ra, chẳng biết từ khi nào, cô đã không thể chịu nổi sự lạnh nhạt của Duật Tôn, “Chưa.”

“Sao lại thế?” Duật Tôn lùi lại,”Tại sao chưa ăn.”

“Ban nãy, vì em không đói, bây giờ hơi đói rồi.”

Duật Tôn nắm tay cô đi xuống lầu, Mạch Sanh Tiêu thật sự thấy khó hiểu, tại sao những lúc cô đi theo sau hắn  dù mắt vẫn không nhìn thấy nhưng chưa bao giờ bị vấp ngã? Duật Tôn đưa cô đến trước bàn ăn, rồi gọi “Dì Hà, dì Hà..”

“Vừa nãy em cũng gọi rồi, nhưng hình như không có ai ở nhà.”

Tương tư nghe thấy tiếng người, thì nhắm nghiềm hai mắt lại, tiếp tục giả vờ ngủ.

Duật Tôn lấy di động ra, bấm số điện thoại dì Hà “Alô..”

Dì Hà đang ở bệnh viện, cuống quít trả lời, “Duật thiếu, lúc tôi đi không nói với Mạch tiểu thư, nhưng tôi bảo Tương Tư rồi, thật sự xin lỗi.. Con dâu tôi sinh cháu, tôi sốt ruột quá..”

“Vậy, Mạch Tương Tư đâu?”

“Tôi đỡ cô ấy lên giường xong mới đi, chắc bây giờ cô ấy vẫn đang ở trong phòng.”

Duật Tôn ngắt máy, “Chị em ở nhà.”

“Lúc nãy em gọi mãi chẳng có ai trả lời.” Sanh Tiêu đứng bật dậy, “Sẽ không xảy ra chuyện gì chứ?”

Duật Tôn đi cùng Sanh Tiêu đến cửa phòng Mạch Tương Tư, hai tay Sanh Tiêu đập vào cửa, gọi “Chị ơi, chị,chị ở đâu?”

Không nhận được tiếng trả lời, Mạch Sanh Tiêu lo lắng vô cùng, cô thì thào, “Làm sao bây giờ?”

“Vào xem.”

“Nhưng mà… làm thế có bất tiện lắm không?”

“Còn tốt hơn để chị em chết ở trong đó.”

Mạch Sanh Tiêu nghe xong cũng thấy sợ, cô vặn nắm cửa, cửa không khóa, Duật Tôn đi phòng bật đèn lên, Sanh Tiêu không nhìn thấy, nắm chặt lấy tay hắn, “Chị em có ở đây không?”

Duật Tôn đưa mắt, nhìn thấy Mạch Tương Tư đang nằm trên giường. Sắc mặt hắn chợt trở nên hung ác nham hiểm, “Có.”

“Vậy sao lại không nghe thấy em gọi nhỉ?” Sanh Tiêu đi qua, hai tay mò mẫm men theo thành giường, chạm vào vai Tương Tư, “Chị, chị ơi..”

Thấy chị bất động, Mạch Sanh Tiêu có dự cảm không lành, cô dùng sức đẩy mấy cái, “Chị ơi, chị có sao không?”

Tương Tư giả vờ mơ mơ màng màng, hé mắt ra một cái rồi lại cụp mí mắt xuống, “Sanh Tiêu, em sao vậy?”

“Chị, chị làm em sợ muốn chết,” Mạch Sanh Tiêu ngồi xuống ngay bên cạnh, “Em gọi chị bao nhiêu lần, nhưng chị không trả lời, em nghĩ chị với dì Hà ra ngoài rồi”

“Uhm,” Tương tư uể oải, “Dì Hà về nhà… Chị ngủ không được, nên uống nửa viên thuốc ngủ, Sanh Tiêu, làm sao vậy? Đã mấy giờ rồi, sao còn chưa ngủ?

“Chị, sao chị lại uống thuốc ngủ?”

“Không có gì đâu, trước đây chân không tốt, hay bị mất ngủ, là thói quen thôi. Sanh Tiêu, em có chuyện muốn nói với chị phải không?”

Mạch Sanh Tiêu thấy tinh thần chị mình không tốt cho lắm, liền đứng dậy.

“Không có gì đâu, chị cứ ngủ tiếp đi.”

Tương Tư vừa nằm xuống, Hải Bối đã lao từ ngoài cửa vào, cứ nhằm Tương Tư đang nằm trên giường mà sủa to, có vẻ rất kích động, như là thấy người lạ. Tương Tư hoảng hốt kéo chăn trùm kín người, Mạch Sanh Tiêu quay sang chỗ Hải Bối quát, “Hải Bối, không được sủa.”

Duật Tôn liếc thấy mu bàn tay Tương Tư có vết cào, thì hỏi “Tay của cô bị sao vậy?”

Mạch Tương Tư chột dạ, cô ta giấu tay vào trong chăn, “Hồi chiều chơi với Hải Bối, không cẩn thận nên bị cào thôi.”

“Gâu gâu” Hải Bối như nổi điên, nó quay đầu về phía Tương Tư đang nằm, sủa càng dữ tợn, Mạch Sanh Tiêu vội ngồi xuống, ôm lấy cổ Hải Bối, “Hải Bối không ngoan, cả người nhà cũng không nhận ra sao?”

Duật Tôn do dự nhìn biểu hiện trên mặt của Tương Tư, cô ta híp mắt, nửa mê nửa tỉnh, như là uống thuốc ngủ thật. Lọ thuốc vốn ở trong ngăn kéo cũng bị Mạch Tương Tư lấy ra, để ngay trên tủ đầu giường.

“Hải Bối, chúng ta ra ngoài, không được sủa nữa.”

Sanh Tiêu đá nhẹ vào chân con chó Samoyed .

Duật Tôn kéo tay Sanh Tiêu đi ra ngoài, cửa phòng vừa đóng lại, Mạch Tương Tư trở mình, khóe miệng vẽ lên một nụ cười mỉa.

Ban nãy Sanh Tiêu bị ngã. Dù có Hải Bối đỡ được, nhưng mắt cá chân vẫn hơi đau.

“Em bị ngã à?” Nếu không thì một chiếc dép sẽ chẳng rơi ở chân cầu thang.

“Em sợ ở một mình trong phòng lắm, lúc xuống cầu thang nhanh quá, không cẩn thận mới ngã.”

Duật Tôn đưa cô trở lại bàn ăn, “Em là đá tảng hả? Đã sợ, sao không gọi cho tôi.”

“Em gọi rồi…” Mạch Sanh Tiêu buột miệng, nói được ba từ, thì cắn môi không dám nói nữa.

Duật Tôn lấy điện thoại ra, kiểm tra nhật ký cuộc gọi, đúng là thấy số của Sanh Tiêu gọi đến, hắn nghĩ ngay đến một khả năng, là cô gái ở Cám Dỗ. Duật Tôn đặt di động xuống, Mạch Sanh Tiêu không thấy hắn nói gì, cũng chẳng dám hỏi nhiều.

“Tôi không nhận được.”

hắn không nhận được, tất nhiên là vì có người khác nghe rồi, “Nhưng em có gọi.”

Duật Tôn thấy sắc mặt Sanh Tiêu không được tự nhiên, liền bật cười, “Tôi ở Cám Dỗ, lúc đó đang vào toilet, điện thoại bị người ta nghe mất.”

Mạch Sanh Tiêu vẫn nhớ tiếng ồn ào huyên náo vọng lại từ đầu dây bên kia, “Anh nói chuyện này với em để làm gì?”

Cặp môi mỏng của Duật Tôn hơi cong lên, đúng vậy, sao hắn phải giải thích với cô?

hắn đứng dậy, cô lập tức chộp ngay lấy cánh tay của hắn,”Anh đi đâu?”

“Mạch Sanh Tiêu, có phải em không thể rời khỏi tôi được, đúng không?”

Sanh Tiêu nghe vậy, thật sự rất muốn buông tay ra, nhưng cô vẫn sợ, xiết chặt lực tay một chút, kéo tay áo củahắn, Duật Tôn thấy thế, nhẹ giọng “Tôi đi xem trong tủ lạnh còn gì ăn không.”

Mạch Sanh Tiêu đứng lên, đi theo hắn  dì Hà để phần cho Sanh Tiêu một bát cơm nhỏ trong tủ lạnh và mấy món ăn mặn.

Cô thường ăn rất ít, Duật Tôn hâm lại thức ăn bằng lò vi sóng cho nóng rồi đặt trước mặt Sanh Tiêu, tay trái cô giữ chặt bát, tay kia cầm thìa cẩn thận múc từng miếng nhỏ đưa vào miệng. Cô không quen để người khác giúp, ăn một miếng xong ngừng một lát mới ăn tiếp, cứ thế bát cơm đã vơi đi gần nửa.

Duật Tôn không bón cho cô, có một số việc Sanh Tiêu nhất định phải tự lập, nếu để người khác giúp, thì cô có khác gì người tàn phế.

“Chị em có thói quen uống thuốc ngủ à?”

Mạch Sanh Tiêu lắc đầu, “Em không biết.” Cô cảm thấy áy náy,”Có lẽ chị ấy chịu nhiều áp lực quá nên phải uống thuốc mới ngủ được.”

Sanh Tiêu ăn xong cơm thì lên lầu cùng Duật Tôn.

Trong phòng hơi bừa bộn, gối ôm của sôpha và điều khiển điều hòa đều nằm trên mặt đất. Vào đến phòng, Mạch Sanh Tiêu tìm thành giường rồi mem theo đó ngồi xuống, tiếng sấm vẫn vang lên bên ngoài cửa sổ, tia chớp lóe sáng trên bầu trời Hoàng Duệ Ấn Tượng, khiến người ta hãi hùng.

“Sợ hả?”

Sanh Tiêu cảm thấy vị trí bên cạnh lún xuống, “Em chưa bao giờ sợ hãi như hôm nay. Chắc do mắt không nhìn thấy nên cứ có âm thanh vang lên bên cạnh là em lại lúng túng. Lúc nào cũng có cảm giác xung quanh mình giăng đầy nguy hiểm, khi tất cả mọi thứ yên tĩnh, em lại thấy như có rất nhiều người đang vây quanh em, bọn họ trợn mắt lên nhìn chằm chằm vào em.” Mạch Sanh Tiêu lấy hai tay che mặt, Duật Tôn hiểu, hôm nay mà để cô ở lại đây một mình, nhất định cô sẽ sợ chết khiếp.

“Duật Tôn, nếu sau này chúng ta có cãi nhau, anh giận đến mức nào cũng đừng để em lại một mình nhé, được không?”

hắn vươn tay ôm lấy cô, “Nếu em bằng lòng ở bên tôi, tôi sẽ thương yêu em, sẽ tốt với em.”

“Giả sử, ngày nào đó anh không thích em nữa thì sao?” Sanh Tiêu ngẩng đầu, mở to đôi mắt huyền đen láy.

Cô vẫn đang đợi câu trả lời của hắn nhưng Duật Tôn đã nghiêng người, hôn cô, câu trả lời, Duật Tôn sẽ không nói cho cô. Ít nhất, bây giờhắn còn thích Sanh Tiêu, hắn chiều chuộng cô, thậm chí đôi lúc có thể dễ dàng tha thứ cho cô, nhưng Duật Tôn biết rõ, sớm muộn gì cũng có ngày hắn sẽ chán cô.

Nếu thật sự có ngày ấy, thật ra cách giải quyết rất đơn giản, cho cô một khoản tiền, đi rồi, sẽ coi như chưa hề quen biết.

Sanh Tiêu nằm yên để hắn đè lên người, Duật Tôn vén tóc cô sang một bên, thả đôi môi hôn lên gò má Sanh Tiêu. Đôi tay thiếu nữ ôm lấy tấm lưng dày rộng, bàn tay hắn từ từ chui vào váy, vuốt ve bắp đùi trong của cô.

Như có một ngọn lửa đang thiêu đốt mãnh liệt bên trong cơ thể Sanh Tiêu, sức nóng của nó gào thét muốn thoát ra ngoài, xuyên qua từng tế bào, Sanh Tiêu biết rõ mánh khóe tán tỉnh củahắn, cô không nhìn thấy từng tấc da thịt trắng nõn nà của mình đang phơi bày ngay trước mắt Duật Tôn. Mạch Sanh Tiêu chẳng giấu nổi vẻ ngượng ngùng trên gương mặt, cô muốn khép hai chân lại, hắn đã nhanh hơn, xâm nhập vào cơ thể cô, giọng nói Sanh Tiêu khàn khàn, pha chút nũng nịu, “Đừng mà, em không nhìn thấy gì.”

“Em ghét nhìn chỗ đó lắm cơ mà?” Duật Tôn chôn khuôn mặt vào giữa ngực cô, cất tiếng mơ hồ,”Làm tình không cần mắt đâu, em chỉ cần dựa vào tôi là đủ rồi.”

Khi hắn tốt với người phụ nữ nào, cô ấy sẽ không bao giờ phải nếm mùi khổ sở.

***

Mạch Sanh Tiêu kiệt sức nằm trên giường. Duật Tôn bế cô vào phòng tắm, cùng nhau tắm rửa. Xong xuôi, hắn lại bế cô lên giường, hai người đều không mặc đồ ngủ, chỉ quấn một cái chăn rất mỏng quanh người.

Cô và hắn ôm lấy nhau tựa vào thành giường, tóc cô vẫn còn hơi ẩm, phủ lên khuỷu tay trần trụi của hắn  mắt Sanh Tiêu khép hờ, lắng nghe hơi thở đầy sảng khoái của Duật Tôn, hắn đặt cằm lên đỉnh đầu cô rồi hỏi, “Thoải mái không?”

Mặt cô đỏ bừng, đôi mắt đen láy sáng long lanh hơn bình thường,”Sao anh thích hỏi câu đó vậy, anh thấy thoái mái là được rồi còn gì?”

“Thế ý em là không thoải mái hả?” Duật Tôn nghiêng mặt, thấy mặt cô đỏ ửng lên.

Mạch Sanh Tiêu muốn né tránh, quay đầu đi, lại chạm vào trán hắn  “Không đau như lúc trước”

Bên tai nghe thấy tiếng đàn ông cười rất nhẹ, “Làm tình đòi hỏi sự phối hợp ăn ý, lần sau nếu mà em chủ động,” Bàn tay to lớn của hắn vỗ vỗ vào mông Mạch Sanh Tiêu , “Em sẽ muốn nữa cho mà xem.”

Cô giơ tay, muốn che miệng Duật Tôn lại. “Không được nói nữa.”

“Em sờ mặt tôi làm gì?”

Mạch Sanh Tiêu muốn rút tay về thì đã bị hắn nắm lấy, giữ tay cô trên mặt mình, lòng bàn tay cô rất ấm, mặt Duật Tôn lại rất mát.

hắn vuốt ve bàn tay cô mãi không ngừng lại, không khí trong phòng yên tĩnh, chỉ nghe được tiếng hít thở đều đặn của hai người, một sâu một nông, rất hoà hợp.

Duật Tôn không nói, Sanh Tiêu cũng không mở miệng.

Xung quanh tĩnh lặng, xa xa vọng lại tiếng gió thổi mưa rơi, Mạch Sanh Tiêu không còn hoảng sợ nữa, từng hạt mưa nối nhau nện vào cửa sổ sát đất, lốp bốp, như muốn phá vỡ cửa sổ để vào.

“Sanh Tiêu.”

Cô nhắm mắt lại,”Dạ?”

“Đi biển bao giờ chưa?”

Cô lắc đầu.

“Đợi mấy ngày nữa dì Hà về, tôi sẽ đưa em ra biển chơi, thuê một chiếc du thuyền, mang em đi hóng gió.” Duật Tôn nghĩ thầm, từ lúc Mạch Sanh Tiêu ở bên hắn tới nay vẫn chưa đưa cô đi du lịch lần nào, bây giờ mắt cô không khỏe lại càng phải đi.

Chương 70: Vứt Bỏ

Sanh Tiêu mở mắt ra hỏi lại “Thật sao?”

Cô đã muốn tới biển từ rất lâu rồi, mỗi lần trên tivi chiếu nhưng hình ảnh về biển đều khiến lòng cô xao xuyến. Duật Tôn kéo chăn chùm lên bả vai cô “Thật.”

“Tại sao phải chờ dì Hà về?”

“Không phải em locho Tương Tư ở nhà một mình sao?”

Mạch Sanh Tiêu gật đầu “Cũng đúng.” Duật Tôn đưa cô đi chơi không có nghĩa là Tương Tư cũng được đi theo.

“Anh đã đến biển bao giờ chưa?”

Duật Tôn thấy lòng mình thắt lại, hắn có nhắm mắt cũng cảm nhận được vị mặn mòi đặc trưng của biển. Ai ai cũng cho rằng biển cả bao la đẹp đẽ vô cùng. Nhưng nếu một người bị dìm xuống biển sâu, mặc kệ có giãy dụa cố gắng thế nào đều không thoát khỏi bàn tay của thần chết, cuối cùng anh tacũng sẽ hiểu được ranh giới tuyệt vọng giữa sự sống và cái chết.

Duật Tôn từng tận mắt chứng kiến bạn bè mình kiệt sức rồi bỏ mạng nơi đáy biển. Mới đó còn vùng vẫy mà phút sau đã trở thành cái xác chìm, đôi tay cố gắng khua khoắng, bản năng khiến họ chiến đấu để sống sót, nhưng hiện thực phũ phàng đã dập tắt ước nguyện đó. Cuối cùng, từng người, từng người một đều trở thành những xác chết trôi nổi trên mặt biển bao la.

Ai cũng mong muốn được sống yên bình hạnh phúc, đứng trước sự lựa chọn giữa hai con đường sống và chết, thì chắc chắn không một ai tình nguyện đi tìm cái chết.

Bản thân không chết, nên chỉ còn cách đẩy người khác chết thay mình.

“Duật Tôn, Duật Tôn”. Mạch Sanh Tiêu lay lấy tay hắn.

hắn giật mình, hai tay ôm riết cô vào lòng. hắn siết tay rất chặt làm cô có cảm giác như sắp vỡ vụn.

“Dì Hà chắc vài hôm nữa mới lên, nhân dịp này em ra ngoài mua ít quần áo đi nhé.” Khuôn mặt tuấn tú tỳ lên trán cô “Thôi quên đi, tôi sẽ cho người mang đồ tới cho em.”

“Không cần đâu.” Cô gối đầu lên bờ vai hắn “Dù mắt em không nhìn thấy gì, nhưng cả ngày quanh quẩn ở nhà em cũng chán lắm rồi, để em ra ngoài cho tinh thần thoải mái, em gọi Thư Điềm đi cùng nữa.”

“Cứ vậy đi, tôi sẽ bảo tài xế đi cùng em, em thích mua gì cũng sẽ có người xách cho em.”

“Cũng được ạ.”

Tâm tình cô rất tốt, chưa bao giờ cô ra khỏi thành phố này, chỉ muốn nhìn mà không được, nên không khỏi tiếc nuối “Biển đẹp như vậy mà em không được ngắm, nếu được nhìn thấy một lần thôi em cũng mãn nguyện lắm rồi.”

“Chờ mắt em sáng lại, tôi đưa em đi lần nữa.” Duật Tôn muốn cho cô xả stress “Em có thể cảm nhận hương vị của biển, đến đó tha hồ ăn hải sản nhé.”

“Vâng ạ.” Sanh Tiêu gật đầu “Nhưng một mình dì Hà chăm sóc chị liệu có ổn không?”

“Chắc chắn là được.” Duật Tôn không nghĩ ngợi mà trả lời luôn. “Chị em sẽ không gây phiền phức cho dì Hà đâu.”

Sanh Tiêu không hiểu được ý tứ sâu xa trong lời nói của Duật Tôn, nhiệt độ phòng hơi thấp làm mắt cô càng đau nhức “Hôm nay em gặp Cố Tiêu Tây trong bệnh viện.”

“Dù sao chuyện này cũng đã qua rồi, anh đừng gây khó khăn cho người nhà của cô ấy nữa, có được không?”

“Họ ở trong tay nhà họ Nghiêm, chuyện này bây giờ không liên quan gì đến em nữa, những thứ khác, tôi sẽ không nhúng tay vào.”

“Duật Tôn”

“Sao vậy?”

Sanh Tiêu gọi một tiếng, nhưng không nói gì nữa.

hắn ôm cô càng chặt “Có phải em định nói tôi quá tàn nhẫn với Cố Tiêu Tây?”

Mạch Sanh Tiêu không biết nên nói thế nào.

“Nếu tôi mạnh tay ngay từ đầu thì em sẽ không bị vào Cục cảnh sát. Sanh Tiêu, con người sống trên đời không ai là không ích kỷ. Cô ta chỉ biết núp sau lưng nhà họ Nghiêm nhìn em ngốc nghếch nhận tội thay, cho dù cô ta có áy náy, nhưng sự áy náy đó để làm gì? Nếu không phải trả giá, e rằng cô ta vẫn sẽ hưởng thụ cuộc sống an nhàn. Thế giới này có cái gì được gọi là công bằng, tàn nhẫn cũng chỉ là một loại thủ đoạn.” hắn nói những lời này, âm điệu bình thản không thể bình thản hơn. Trong lòng Sanh Tiêu thoáng trầm xuống, nếu không phải một người đã trải qua gió tanh mưa máu, chắc hẳn không thể nói ra những lời như thế.

Những lời này của hắn là bức tranh khắc họa chân thật nhất về cuộc sống xã hội.

Duật Tôn xoay mặt cô lại, đặt một nụ hôn phớt lên môi cô. “Cũng như chị của em thôi, dù cô ta phạm pháp, nhưng tôi có quyền có thế, một tay che trời, giúp cô ta thoát tội, ai dám nói không được?”

Trong lòng Sanh Tiêu nặng trĩu “Chúng ta lại lạc đề rồi.”

Mặc cho Tô Niên có đáng chết hay không, dù sao Mạch Tương Tư cũng đã giết người.

Duật Tôn ôm cô lại gần mình, môi mỏng dán lên tai cô “Vậy làm chuyện chúng ta nên làm đi!”

Lời nói mờ ám thế này chỉ có hắn mới nói ra được.

Trời mưa rả rích suốt đêm, đến sáng sớm trời vẫn còn lất phất mưa phùn nhè nhẹ.

Mạch Sanh Tiêu mệt mỏi, ngủ say trên giường. Duật Tôn ôm cô, mới vừa lòng nhắm mắt lại. Hôm nay, không có dì Hà, Tương Tư dậy sớm chuẩn bị bữa sáng, đợi mãi vẫn không thấy Sanh Tiêu và Duật Tôn xuống ăn, thì tự biết hai người còn đang ngủ.

Cô ta đẩy xe lăn đến gần bậc cầu thang “Sanh Tiêu ơi, Sanh Tiêu, dậy ăn sáng đi…”

Thanh âm vọng vào phòng ngủ chính, đánh thức Duật Tôn, đôi mắt hẹp dài khẽ nhướng lên. Mạch Sanh Tiêu vẫn không tỉnh lại, mí mắt hơi động đậy.

“Sanh Tiêu ơi.”

“Ồn chết đi.” Duật Tôn lầm bầm một câu.

Toàn thân Sanh Tiêu mềm nhũn, hai đùi càng không có sức nhấc lên, cô ghé sát người vào ngực hắn, mắt muốn mở ra nhưng cố mãi vẫn không mở được.

“Sanh Tiêu mau dậy ăn sáng.”

Duật Tôn tiện tay cầm gạt tàn trên tủ đầu giường ném ra cửa.

“Rầm.”

Mạch Tương Tư khẽ giật mình, Sanh Tiêu cũng bị tiếng động đó làm cho tỉnh, hoảng sợ bật dậy khỏi vòng tay Duật Tôn “Mấy giờ rồi?”

“Em còn nhiều sức thật đấy.” Duật Tôn lại kéo cô nằm xuống “Tôi vẫn mệt.”

Đến tận trưa hai người mới dậy. Mạch Tương Tư nghe thấy trên tầng có tiếng động, trong lòng rất bực tức bất mãn, đổ hết cháo bữa sáng đi, vốn định nấu cơm trưa, nhưng vì vẫn còn tức nên ngồi lỳ xem tivi.

Duật Tôn dắt tay Sanh Tiêu xuống lầu. Hải Bối nằm thu mình trong góc. Tương Tư thấy hai người xuống, khóe miệng nở nụ cười chào hỏi “Đã dậy rồi à?”

“Chị.” Sanh Tiêu duỗi hai tay ra, Tương Tư nắm lấy tay phải cô, kéo cô lại ghế salon.

Mạch Sanh Tiêu mặc chiếc áo sơ mi trắng rộng thùng thình, phía dưới là chiếc quần soóc bò, đôi chân thon dài bắt chéo bên cạnh bàn. Tương Tư liếc mắt đã thấy dấu hôn trên cổ cô, rõ ràng, mờ ám. Cúc thứ hai trên áo của Sanh Tiêu hơi thấp nên Tương Tư thấy lấp ló dấu vết ân ái màu đỏ chói lọi trên bờ ngực em gái.

Nhìn lại sắc mặt Sanh Tiêu, cô ả không đoán cũng biết đêm qua đã xảy ra chuyện gì.

“Dì Hà xin nghỉ phép vài ngày, hai người muốn ăn gì, để tôi gọi người mang tới.” Duật Tôn mặc đồ ở nhà, thoải mái ngồi xuống bên cạnh Sanh Tiêu. Tương Tư thấy mắt mình như bị gai đâm, khuôn mặt đẹp yêu mị, khí chất cao quý trên người đàn ông này luôn khiến kẻ khác không tự chủ được mà muốn đến gần.

“Em muốn ăn cơm rang.” Trước nay, Sanh Tiêu không quá coi trọng chuyện ăn uống, “Chị muốn ăn gì?”

“Chị muốn ra ngoài ăn.” Mạch Tương Tư ngước mắt lên, nhưng lại nhìn về phía Duật Tôn.

“Ai rảnh ra ngoài ăn với cô?”hắn lạnh lùng bác bỏ lời nói của Tương Tư. Sanh Tiêu nghe thấy, kéo nhẹ tay hắn “Anh nói gì thế?”

Mạch Tương Tư không mở miệng, Sanh Tiêu vội vàng hòa giải, “Chị ơi hôm nay thời tiết không đẹp, hôm nào trời đẹp chị em mình ra ngoài đi dạo được không?”

Duật Tôn gọi điện thoại cho khách sạn hàng ngày hắn vẫn thường hay lui tới bảo họ mang thức ăn đến, khoảng nửa tiếng sau, có người mang đồ tới, bày biện đầy một bàn.

Chưa ăn hết bữa, dì Hà đã mở cửa đi vào nhà. Tương Tư ngồi đối diện với cửa chính, cô ả là người đầu tiên nhìn thấy bà “Dì Hà.”

Sanh Tiêu đang cầm bát cơm “Dì Hà, sao dì lại đến đây vào giờ này?”

“Mạch tiểu thư, Duật thiếu, tôi về lấy mấy thứ, con dâu tôi sinh cháu, tôi muốn xin nghỉ ba ngày.”

“Có thật không? Sinh con trai hay con gái ạ?”

“Là một đứa cháu trai mập mạp.” Sanh Tiêu cảm nhận được niềm vui đong đầy trong lời nói của bà “Tôi muốn ở bệnh viện chăm cháu mấy hôm, nhưng mà mọi người phải làm sao ?.”

Mạch Sanh Tiêu biết bà đang lo lắng điều gì. “Dì Hà, không sao đâu, dì cứ về đi, chúc mừng dì nhé.”

“Cảm ơn Mạch tiểu thư.”

Duật Tôn đứng dậy lên lầu, lúc dì Hà thu dọn đồ đạc xong trở ra, vừa vặn đúng lúc Duật Tôn đi xuống, hắn đưa phong bì cho bà “Số tiền này bà cầm lấy đi.”

Dì Hà nhận lấy, thấy phong bì rất dày, tò mò mở ra xem, thì kinh ngạc thốt lên “Cái này không được, Duật thiếu, số tiền này lớn quá, hơn cả một năm tiền lương của tôi rồi.”

“Bà cứ cầm đi, ba ngày nữa nhớ trở lại.”

“Dạ vâng.” Dì Hà vô cùng mừng rỡđồng ý. “Cảm ơn Duật thiếu.”

Lúc gần đi, bà cho Hải Bối ăn. Sanh Tiêu không cẩn thận để cơm rơi tung tóe. Duật Tôn tính thuê một người giúp việc theo giờ.

Buổi chiều hắn vừa đi không lâu, thì có người mang quần áo tới.

“Sanh Tiêu, em xem này, nhiều quần áo quá.” Tương Tư bày hết ra ghế sa lon. Cô ta ngắm nghía, xem nhãn hiệu từng cái một, tất cả đều mua theo số đo của Mạch Sanh Tiêu.

Quần áo, giày dép, đồ lót bị vứt tung, chiếm hết cả chiếc ghế salon. Hơn hết, tất cả đều là hàng hiệu số lượng giới hạn.

Sanh Tiêu không nhìn thấy, Mạch Tương Tư khỏi cần phải ngụy trang trước mặt cô. Ánh mắt chứa đầy sự ghen ghét, sắc mặt khó coi đến cực điểm “Đẹp thật đấy”

“Chị, không biết em mặc lên có đẹp hay không, chị mà thích thì cứ chọn mấy cái mà mặc.”

Trong tay Tương Tư đang cầm một chiếc chân váy kẻ, hai tay dùng sức vo lại. Số đo không phải của cô ta, nếu thật lòng sẽ không bắt cô ta mặc quần áo của người khác, “Không cần đâu Sanh Tiêu, chị cũng có rất nhiều quần áo.”

Ánh mắt cô quét qua một chiếc túi khá to, mở ra thấy đồ bên trong, Tương Tư không khỏi giật mình “Sao lại có cả đồ bơi?”

“Chị ơi, Duật Tôn bảo đợi dì Hà về sẽ đưa em đi chơi.”

“Ồ, đi đâu vậy?”

“Đi biển ạ.” Mạch Sanh Tiêu cười.

Con bé nói là chỉ có mình nó được đi chơi. Đôi mắt Mạch Tương Tư sẫm lại, cô ả chưa bao giờ được đi biển, chưa bao giờ. Không biết biển có giống trên tivi không, có rộng lớn bao la như vậy không.

“Sanh Tiêu, bây giờ chị em mình ra ngoài đi, mình gọi xe.”

“Bây giờ ạ?” Trong lòng Sanh Tiêu thật sự không muốn làm phiền Thư Điềm. “Hay là chờ Duật Tôn về đã?”

“Em cũng biết là nếu có anh ta, chị sẽ không tự nhiên.”

Sanh Tiêu biết chị mình cũng ngại khi có Duật Tôn, không tiện từ chối nên gọi điện cho Thư Điềm.

Ba người gọi xe vào khu trung tâm mua sắm. Thư Điềm kéo tay Sanh Tiêu, Tương Tư thì tự đẩy xe lăn. Mạch Sanh Tiêu đi cùng chị gái, nhưng phần lớn thời gian lại ở cạnh Thư Điềm, ngược lại Tương Tư như được tiếp thêm sức mạnh, thử một lúc chục bộ quần áo.

“Sanh Tiêu, mắt cậu sao rồi?” Thư Điềm rất lo lắng cho cô.

“Vẫn vậy thôi, mình còn đang uống thuốc điều trị mà.”

Thư Điềm an ủi cô “Không sao, từ nay muốn đi đâu cứ gọi mình, mình sẽ đi với cậu.” Ánh mắt cô nhìn về phía Tương Tư, thấy Tương Tư dừng lại trước một cửa hàng. “Chị Tương Tư, chị xem đồ bơi làm gì vậy? Ra đây với tụi em đi.”

Mạch Tương Tư cầm một bộ bikini rất sặc sỡ lên hỏi “Đẹp không? Sanh Tiêu nói, Duật Tôn muốn đưa bọn chị đi biển chơi, chị chưa đến biển bao giờ, ước mơ lớn nhất của chị chính là được đi biển đấy.”

“Thật vậy ạ?” Thư Điềm kéo tay Sanh Tiêu “Đi đâu chơi vậy? Hải Nam hay là biển Ê-giê (biển Hy Lạp) hay là”

Sanh Tiêu không biết phải trả lời thế nào, ý của Duật Tôn là muốn chỉ có hai người đi với nhau thôi, nếu không cũng sẽ không phải đợi dì Hà về rồi mới đi. Chắc là, Tương Tư hiểu nhầm, tưởng chị cũng được đi.

“Thư Điềm, em thấy bộ này có đẹp không ?”

“Vâng, đẹp lắm ạ, đây là mẫu thịnh hành năm nay đó.”

“Thật không?” Mạch Tương Tư hớn hở “Sanh Tiêu, hay là chị em mình mua mỗi người một bộ đi, vừa nhìn đã biết là hai chị em, thật tuyệt.”

Sanh Tiêu không nỡ làm chị mất hứng. Cô cũng không biết phải nói với Duật Tôn như thế nào cho phải, hắn luôn luôn có định kiến với chị cô. Nếu lần này chị mà cùng đi, chắc chắn hắn sẽ phát điên lên mất.

Thư Điềm là người vô tư, nói đùa với Sanh Tiêu. “Cậu thấy chưa, Duật thiếu tốt như thế còn gì. Người khác thì thích thế giới hai người, còn anh ta lại muốn đưa cả chị Tương Tư đi cùng nữa. Ngẫm lại thì, nếu ở khách sạn 5 sao, có giường lớn mềm mại, có cả tiệc hải sản trên bãi biển, nằm ở ban công còn nghe được cả tiếng sóng biển nữa, thật là thú vị”

Mạch Sanh Tiêu có vẻ lúng túng, không nói thêm lời nào.

Ngược lại, sắc mặt Tương Tư xám xịt, cô ta đẩy xe lăn lên phía trước “Ai bảo Sanh Tiêu là em ruột chị, nó đi đâu cũng sẽ đưa chị đi cùng. Thư Điềm à, em đã đến biển bao giờ chưa?”

“Em chưa đi bao giờ, ghen tị với hai người quá đi mất.” Hai người, một người nói, một người đáp. Tương Tư đưa bộ bikini cho nhân viên bán hàng. Cô ta chỉ cần chuẩn bị đồ của mình, còn về phần Duật Tôn, Sanh Tiêu sẽ tự có cách nói thay cô ta.

Thư Điềm đưa hai người về Hoàng Duệ Ấn Tượng, không ở lại lâu, nửa tiếng sau cô ấy ra về.

Sanh Tiêu ở tầng dưới nói chuyện với Mạch Tương Tư. Khi Duật Tôn về, cô đã lên lầu trước.

“Hai ngày nữa sẽ có hộ chiếu.” hắn để chìa khóa xe trên tủ đầu giường.

“Duật Tôn, khi nào chúng ta sẽ đi?”

“Hai hôm nữa.”

Mạch Sanh Tiêu lộ rõ vẻ khó xử, cô muốn nói lại thôi. Tương Tư ngồi trong phòng khách xem tivi, kênh du lịch đang chiếu chương trình giới thiệu đảo Hải Nam, cô ta vừa ăn dưa hấu, vừa lấy bộ bikini mới ra ngắm nghía.

“Duật Tôn.”

hắn cầm máy tính ngồi lên ghế sôpha “Ra ngoài mua những gì?”

“Em không mua.”

Thấy hắn hoàn toàn chú ý vào màn hình máy tính, Sanh Tiêu đứng lên, chậm rãi đến bên Duật Tôn “Chị em mua vài thứ, còn mua một bộ bikini.”

Ngón tay Duật Tôn dừng lại “Cô ta mua thứ đó làm gì?”

Mạch Sanh Tiêu cắn môi dưới, không đáp.

“Không phải tôi đã nói, chỉ đưa em đi chơi thôi sao?”

Sanh Tiêu đặt hai tay lên vai Duật Tôn, nhẹ nhàng xoa bóp “Chị ấy cũng muốn đi, nếu không”

“Không có cửa đâu.”

“Không có cửa lớn, vẫn còn cửa sổ mà?” Cô nịnh nọt lấy lòng “Mắt em không nhìn thấy, coi như để chị ấy nhìn thay, có được không?”

Duật Tôn kéo tay cô. “Tại sao đi đâu cũng mang cô ta theo? Sanh Tiêu, em không muốn chỉ có hai chúng ta thôi sao?”

“Nhưng mà chị ấy chuẩn bị xong hết đồ đạc rồi”

“Có phải em nói muốn cô ta cùng đi?”

“Em chỉ bảo là sẽ đi biển, chắc chị nghe nhầm, nhưng mà đưa chị ấy đi cùng cũng không sao mà…”

Ngón tay hắn đặt xuống bàn phím máy tính, đến đầu ngón chân cũng biết Mạch Tương Tư cố ý, hắn nhìn vào sự mong đợi trên khuôn mặt cô, không nỡ từ chối “Massage tiếp đi, tôi sẽ đồng ý với em. ”

“Thật không?” Sanh Tiêu hơi rướn người lên, hai tay bóp nhẹ lên vai Duật Tôn.

“Chưa ăn cơm à? Mạnh thêm chút nữa.”

“Bắt nạt em anh vui lắm hả?” Mạch Sanh Tiêu đấm mạnh lên vai Duật Tôn.hắnthuận tay kéo cô vào lòng, ôm trọn lấy vòng eo nhỏ nhắn. “Hộ chiếu của cô ta tôi sẽ cho người đi làm, em muốn cảm ơn tôi thế nào?”

“Không phải đang bóp vai cho anh sao?” Cô giả vờ nặng tay.

“Chỉ thế thôi có phải là quá hời cho em không?” Ngón trỏ xăm hình Thương Long của hắn gãi gãi cằm. “Hôn tôi một cái.”

“Nhưng em không nhìn thấy.” Cô trêu lại hắn.

Duật Tôn Đưa mặt sáp gần môi cô “Đến đây nào.”

“Không cần.” Sanh Tiêu cười cười đẩy hắn ra “Để làm gì hả?”

“Cô bé, em nói những lời này là không tốt đâu.”

Mạch Sanh Tiêu không hiểu liền hỏi “Em nói gì?”

“Làm ấy.”

hắn là người như vậy, có khuôn mặt cao quý nhưng lời nói lại đầy ám muội khiến người nghe đỏ mặt tía tai. Sanh Tiêu bực bội vuốt tóc “Em có nói gì đâu.”

“Không nói rakhông có nghĩa là trong lòng không nghĩ đến.” Duật Tôn đặt cô ngồi lên chân mình “Nói xem nào, có nghĩ vậy không?”

Mạch Sanh Tiêu nghiêng mặt, xấu hổ lan khắp mặt, chạy xuống tận cổ. “Không nghĩ.”

Duật Tôn xoay mặt cô đối diện với hắn “Thật sự không nghĩ đến sao?”

Mặc dù cô không nhìn thấy sắc mặt hắn  nhưng cũng có thể tưởng tượng ra, bây giờ chắc chắn mặt hắn đang cực kỳ đen tối, ẩn giấu trong mắt là những ý đồ xấu xa “Thật sự không có nghĩ đến mà.”

“Đối với suy nghĩ của em.” hắn kéo tay cô đưa xuống áp vào cậu nhỏ của mình “Cảm nhận được không?”

“Duật Tôn” Cô muốn nói, anh thật xấu xa.

Nhưng nửa câu sau đã bị nụ hôn của hắn nuốt trọn.

Hôm sau, Sanh Tiêu tỉnh lại, vô thức sờ lên chiếc gối bên cạnh tìm kiếm, Duật Tôn đã không còn ở đó.Cô đứng dậy, rửa mặt xong thì đi chầm chậm xuống nhà.Tương Tư đang xem tivi “Sanh Tiêu, sao giờ này em mới dậy?”

“Em hơi mệt.”

Hải Bối ngoan ngoãn đến bên cô dẫn đường.Mạch Sanh Tiêu ngồi xống ghế salon. Tương Tư mang tâm trạng chờ mong mở lời “Khi nào thì đi chơi vậy? Duật Tôn có nói đi đâu không?”

“Hai ngày nữa, đợi làm hộ chiếu xong đã ạ.”

“Thật tốt quá, đi chơi xa, có khi sẽ giúp chân chị hồi phục nhanh hơn đấy.” Mạch Tương Tư cũng không biết Duật Tôn có đồng ý hay không, thử dò hỏi.

“Thế thì tốt quá, chị, chị thích đi đâu chơi.”

Khóe miệng Mạch Tương Tư cong lên “Chị thích đi tới những nơi đẹp đẽ sang trọng, như Paris, Maldives, cả Hải Nam nữa…”

Mấy ngày kế tiếp, Tương Tư cẩn thận chuẩn bị hành trang.Dì Hà về đến Hoàng Duệ Ấn Tượng, biết mấy người muốn đi chơi, bà cũng mừng.

“Sanh Tiêu, em nói xem chị mang bao nhiêu bộ quần áo thì đủ? Nhìn này, bộ bikini chị mới mua có đẹp không? Có nổi quá không?” Tương Tư vừa dọn đồ vừa hỏi ý kiến em gái.

Mạch Sanh Tiêu mỉm cười, thấy chị vui vẻ thật là tốt.

“À, chị quên mất, em không nhìn thấy được, thật tiếc quá…” Tương Tư quay đầu lại “Lúc ngồi ở bờ biển, ngắm sóng vỗ, chắc là đẹp lắm.”

“Chị, em có thể cảm nhận được mà.”Mạch Sanh Tiêu cũng không quá bi quan.“Em có thể cảm nhận được hương vị của biển, thứ gì không nhìn thấy thì hai người hãy kể cho em nghe.Duật Tôn nói, ở biển có rất nhiều hải sản tươi ngon.”

“Vậy hả.”Tương Tư cười cười, nhưng sự hào hứng trong đôi mắt đã biến mất.

Hai ngày sau Duật Tôn đã làm xong hộ chiếu của Mạch Tương Tư. hắn đưa hộ chiếu cho Tương Tư, cô ả vui mừng lật ra xem “Thật tốt quá, khi nào chúng ta sẽ đi?”

“Ngày mai, vé máy bay tôi mua rồi.”

“Ngày mai?Nhanh thế sao?”

Khóe miệng hắn thoáng hiện nụ cười giễu cợt “Không phải cô đã chuẩn bị xong rồi sao? Nếu tôi nói đi ngay bây giờ, cô ôm theo cái bọc đó cũng đuổi kịp đấy nhỉ?”

Sắc mặt Tương Tư rất khó coi, cô ta nở nụ cười, giả vờ như không nghe thấy lời hắn nói.

Buổi tối lúc ngủ, Mạch Tương Tư cất hộ chiếu dưới gối, cô ả nằm mơ thấy bầu trời và bãi biển đều một màu xanh thẳm.

Nhưng ả không ngờ rằng, lúc tỉnh lại, hộ chiếu đã không cánh mà bay.

Sanh Tiêu và Duật Tôn đã đợi rất lâu, chờ cô ả cùng xuất phát.

Tương Tư gấp gáp đến độ quay như chong chóng. Dì Hà gần như đã lục tung cả Hoàng Duệ Ấn Tượng lên cũng không tìm thấy. Duật Tôn vắt chân chữ ngũ ngồi nhàn nhã trên salon “Liệu có bị Hải Bối càm đi đâu rồi không?”

“Không có khả năng, lúc đi ngủ tôi cất dưới gối mà.” Hốc mắt Mạch Tương Tư đỏ hoe, cô ta chắc chắn rằng Duật Tôn đã chơi mình một vố, nhất định hắn đã ra tay, với mục đích bỏ cô ta ở lại.

“Vậy phải làm sao bây giờ?Bổ sung sau có được không?” Sanh Tiêu lo lắng hỏi.

“Lần này không thể can thiệp được.”Duật Tôn tỏ vẻ nuối tiếc. “Nếu không thì để lần sau cô hãy đi, không thể hủy vé máy bay và lịch khách sạn được. Lâu lắm Sanh Tiêu mới được đi ra ngoài.”

Mạch Tương Tư nuốt cục tức vào lòng, bị ép đến nước này, đành phải đáp lời “Được rồi.”

“Nếu chị không đi, em cũng không đi đâu.”

“Em yên tâm, chị em có dì Hà chăm sóc rồi.”

Dì Hà cũng vỗ ngực cam đoan “Mạch tiểu thư yên tâm đi chơi vui vẻ, tôi sẽ chăm sóc tốt cho Tương Tư.”

Sanh Tiêu nghe vậy, nhẹ gật đầu.

Mạch Tương Tư bị chọc giận tím tái cả mặt mày. Duật Tôn đi lấy xe, đặt hành lý ra phía sau, cùng Sanh Tiêu từ từ đi khỏi khuôn viên.

Tương Tư vô cùng giận dữ trở về phòng, quăng hành lý xuống sàn nhà. Duật Tôn!

Chẳng trách hắn chưa nói đồng ý một lần nào, thì ra.

Cô ả tức giận đạp hành lý ra xa.

Đến sân bay, Duật Tôn lấy điện thoại của Sanh Tiêu, nói là không được mở máy trên máy bay, dứt lời liền tắt điện thoại của cô đi.

Mạch Tương Tư ở phòng đi đi lại lại mấy vòng, sau đó đẩy xe lăn ra ngoài “Dì Hà.”

“Làm sao vậy, Tương Tư?”

“Tự nhiên cháu đau chân quá, cũng không biết có phải phản ứng thuốc cháu uống không nữa, đột nhiên đau quá, dì đưa cháu đến bệnh viện đi.”

“Hả?Tại sao lại như vậy?” Dì Hà vội vàng thay quần áo, hai tay Tương Tư ôm lấy đầu gối. “Dì gọi cho Sanh Tiêu dùm cháu với, bảo nó quay về.”

“Quay về? Việc này” Sắc mặt bà lộ vẻ khó xử “Chắc bây giờ hai người đã đến sân bay rồi.”

“Nhưng mà cháu không chịu được, chân cháu đau lắm…”

“Được rồi, được rồi.” Dì Hà vừa đẩyxe lăn, vừa gọi điện thoại “Cô ấy tắt máy rồi.”

“Cái gì ?”Mạch Tương Tư cúi gập người “Duật Tôn thì sao?”

Dì Hà vội vàng bấm số Duật Tôn. hắn nhìn số điện thoại nhấp nháy trên màn hình, quả nhiên cô ta lại giở trò. Khóe môi hắn cong lên, nở nụ cười khinh miệt. Dì Hànói qua về tình huống của Tương Tư. Duật Tôn đứng dậy, cách xa Sanh Tiêu một chút mới trả lời, hắn chỉ nói duy nhất một câu “Bảo cô ta cố chịu, nếu không chịu được thì đến bệnh viện cưa chân.”

Nói xong, lạnh lùng tắt máy.

Continue Reading

You'll Also Like

967K 38.9K 109
Tác giả: Ngã Ái Cật Băng Bổng Tình trạng tác phẩm gốc: Hoàn thành (99 chương + 11 ngoại truyện) Tình trạng edit: Hoàn thành (28/04/2024) Thể loại: Na...
358K 20.7K 101
Tên gốc: 他来自1945 Tác giả: Thính Nguyên Nguyên tác: Tấn Giang Edit: Cấp Ngã Giang Sơn (Gin) Thể loại: hào môn thế gia, xuyên không, giới giải trí, sốn...
534K 27.1K 104
Tên gốc: 欲言难止 Tác giả: Mạch Hương Kê Ni Nguyên tác: Trường Bội Edit: Cấp Ngã Giang Sơn (Gin) Thể loại: ABO, gương vỡ lại lành, yêu thầm được đáp lại...
116K 5.3K 66
Tên gốc: 囚于永夜 Tác giả: Mạch Hương Kê Ni Nguyên tác: Trường Bội Edit: Cấp Ngã Giang Sơn (Gin) Thể loại: gương vỡ lại lành, ABO, máu chó Tình trạng bản...