[FIC EXO]ชาญช่างแอร์ - Chanba...

By oommimiie

6.4K 20 6

ถ้าช่างแอร์ที่อยู่ซอยห้าจะหล่อวัวตายควายล้มขนาดนี้ จะเรียกให้มาซ่อมแอร์ทุกวันเลยอ่ะ! More

จุดเริ่มต้น - ๑๐๐%
หนังกลางแปลง - ๑๐๐%
น้ำท่วม - ๑๐๐%

จะเอาเธอนั้นไปลอยทะเล - ๑๐๐%

549 4 2
By oommimiie




"ดีมากครับเด็กชายแซ่ลิ้ม"





ผ่านมาห้าวันแล้วแต่ระดับความสูงของน้ำยังคงเพิ่มขึ้นวันละนิดวันละหน่อย และไม่มีทีท่าว่าจะลดลง


ไข้ของเขาเองก็หายแล้ว แผลที่ถูกพันไว้ก็เริ่มแห้งและตกสะเก็ดบ้าง อากาศลดลงจากปกติ เนื่องจากน้ำทำให้อุณหภูมิเย็นลง นี่ก็สูงจนเกือบจะเท่าบันไดขั้นที่สามแล้ว เชื่อสิว่าถ้าเขาหายดีเขาจะลงไปเล่นน้ำแบบไอ้พวกที่ลอยตุ๊บป่องบนห่วงยางตอนนี้แน่ๆ


คิดๆไปก็นึกถึงวันที่เกิดเรื่อง หลังจากวันนั้นคุณลุงพ่อของพี่ชาญก็โทรมาถามอาการใหญ่เลย เพราะน้ำท่วมแบบนี้ไปโรงพยาบาลก็ลำบาก พี่ชาญเองก็ฝากมาขอโทษ บอกว่าปกติเขาปั่นสองล้อได้บ้างบางที แต่เขาเบรกสองล้อไม่เป็น ตอนปั่นสี่ล้อพี่เขาก็ใช้เท้าลาเบรกเอาเพราะสี่ล้อมันบังคับง่าย เขาก็เลยเออออห่อหมกไป


ป่านนี้อินจะตื่นหรือยังหว่า


"อินนนนนนนนนนนนน"


"ว่าไงป๋าย นี่ๆ อินอยู่ข้างล่าง" ดวงตาสวยมองหาต้นเสียง ก่อนจะยิ้มเผล่เมื่อเจอเพื่อนรักที่นอนลอยคอตุ๊บป่องบนห่วงยางตามชายหาดอยู่กลางถนนที่มีน้ำท่วมสูง "หายดีแล้วหรอ ลงมาเล่นไหม"


แง ป๋ายอยากเล่น ป๋ายจะเอาาาาาาา


"ยังหรอก" ฮื่อ แต่ในใจตอนนี้เขาอยากจะกระโดดลงไปเต็มทนแล้ว!


"อีกสองสามวันก็ลงมาเล่นได้แล้วน่า อย่าทำหน้ามุ่ยสิ" คนผิวแทนเปลี่ยนท่ามานั่งบนห่วงยางแทน กวักน้ำเล่นราวกับน้ำท่วมเป็นเรื่องสนุก "ป๋าย เปิดเรียนมานั่งรถโรงเรียนด้วยกันไหม สงสารพี่ตัวเองบ้าง มอปลายก็เรียนหนัก โรงเรียนก็อยู่คนละทิศกับน้องอีก ไปรถโรงเรียนกันๆ"


"อา...เดี๋ยวจะลองขอป๊าให้นะ"


"ดีมากครับเด็กชายแซ่ลิ้ม" คนตัวเล็กมองค้อนเพื่อนรักที่บังอาจเรียกฉายาประจำตัวเขาที่ครูทั้งโรงเรียนเรียกกัน "แนะๆ มีการหัวเสีย ครูทั้งโรงเรียนเขาเรียกกันจนลืมไปแล้วด้วยมั้งว่าชื่อจริงอะไร"


"ถ้าไม่หวงของป่านนี้ชามข้าวที่ป๋ายกินเมื่อเช้าจะลงไปที่หัวอินพอดีเป๊ะเลย มันต้องจ๊าบมากแน่ๆ" ชูนิ้วโป้งใส่เพื่อนรัก "โป้ง"


"เอ้า อินต้องเกี่ยวก้อยใช่มะถึงจะคุยกัน"


"หึ"


"หึเหอะอะไร เร็วๆ แซ่ลิ้มคุยกันดีๆ" ตาสวยหันมาถลึงใส่เพื่อนผิวเข้ม ก่อนจะหันหลังเดินปึงปังไม่สนใจคนที่นอนลอยคออยู่ "ขี้งอนอย่างกับผู้หญิงเชียว กะว่าจะซื้อขนมจากที่เขาใส่เรือมาขายเมื่อวันก่อนให้--"


"อยากกินแย่เลย เหอะ"


"แสดงว่าไม่เอา"


"ขอสองมัดใหญ่ๆ" ร่างเล็กแลบลิ้นใส่เพื่อนผิวแทนที่ทำหน้าระอา "เลี้ยงนะ ไม่จ่าย"


"ชาติไหนมันจะผอมได้วะ"














"ง่ำๆ นี่นะเฮีย อันนี้ของเฮียสามห่อ ของม๊ากับป๊าคนละสี่ อีกเก้าห่อป๋ายจัดเอง ตอนนี้ของป๋ายเหลือแปดละ รวมในปากป๋ายนี่ก็เก้าพอดี อ่ะแค่กๆๆ น้ำๆ" พี่ชายคนโตของบ้านยื่นน้ำกรองเต็มแก้วให้น้องชายอย่างเหนื่อยใจ อยากจะทุบหลังไอ้แสบนี่ให้ดังอั่กซักทีแต่เดี๋ยวม๊าเทศน์ยาว "กินสิเฮีย เจ้านี้อร่อยมากนะ มะพร้าวอ่อนหอมมาก บดินทร์ชวนชิมนะบอกเลย!"


"ของฟรียังไงก็อร่อยใช่ไหมล่ะ" ผลักหัวน้องชายที่ทำท่าจะเข้ามาแย่งขนมจากกองของเขา "ของเฮียมีแค่นี้ยังจะแย่งอีก เอาไปให้หมดเลยไหม"


"ไม่เอาซี่ แค่จะเอื้อมมาจับดูเฉยๆว่าร้อนหรือเปล่าจะได้สลับกัน เพราะเฮียยังไม่กิน ถึงเอาอันร้อนๆให้ เฮียก็ทิ้งไว้ตั้งนานกว่าจะกิน ป๋ายก็เลยสร้างโครงการแลกเปลี่ยนขนมเพื่อชีวิตที่ดีกว่าขึ้นมา รับรองไม่มีใครเสียประโยชน์ และเฮียเองก็ตกลงที่จะเข้าร่วมโครงการแล้วด้วย" ร่างเล็กทำสีหน้าจริงจังเพราะเลียนแบบหน้าพระเอกจากในละครที่ยืนพูดหน้าเครียด แล้วตาลุงผมดำอายุสี่สิบปลายๆก็จะหลงเชื่อกัน "เชื่อป๋ายสิ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า"


"โตไปขายประกันคงรวยเละ" มือใหญ่ตะปบมือเล็กที่แอบลากขนมจากไปเงียบๆดังปั้บ "แต่ถ้าให้ดีแกต้องตาไวกว่านี้ ต้องเนียนกว่านี้ด้วย"


"รู้ทันตลอด ไม่น่ามีพี่สายตาดี"


"อย่างที่บอกว่าต้องหล่อด้วย เพอร์เฟ็กต์แมนแบบนี้หายากนะครับไม่ได้โม้" ยักคิ้วใส่น้อง อีกคนก็จ้องแต่ขนมจากในมือพี่ "ไม่ให้หรอก แบร่"


ก็ชิ้นที่ตัวขนมข้างในอ้วนที่สุดอยู่ที่มือพี่ชายเขานี่!


"เฮีย ป๋ายขอแลกไม่ได้หรอ ชิ้นนั้นมันอันใหญ่อะ เดี๋ยวเฮียมากินทีหลังโดนมดแทะหมด เหลืออันติ๊ดเดียวกินไม่คุ้ม นะเฮียน้าๆๆๆ"


"โกหกตกนรก ยิ่งอ้วนแบบนี้ต้องตกนรกก้นจ้ำเบ้าแน่ๆ"


"ฮึ่ย!"














วันนี้เป็นวันที่เขาดีใจที่สุด!



หลังจากที่เขานั่งมองผู้คนเล่นน้ำสีใสปนแดงขุ่นนี่มาราวสัปดาห์กว่าๆ ในที่สุดเขาก็จะได้ลงเล่นน้ำซักที


"ปลิงเพียบเลยนา ปลิงดูดเลือดด้วย ตะคงตะขาบก็มียั้วเยี้ยเลย วันก่อนเพิ่งมีเด็กซอยแปดโดนกิ้งกือกัดตายอีก เฮียไม่ช่วยนะบอกไว้ก่อน" เผิงป๋ายหันมาแยกเขี้ยวใส่พี่ชาย เขาไม่น่าเรียกเฮียมาอยู่เฝ้าตอนเล่นน้ำเลยให้ตายเถอะ


คิดแล้วก็ได้แต่มองสภาพตัวเองที่วันนี้มีแค่กางเกงเจเจสีส้มแป๊ดกับรองเท้าแตะกันลื่นพร้อมห่วงยางชายหาดอันใหญ่ ชั้นในเขาก็ดันมาเป็นสีขาวอีก นี่ม๊าคิดจะเล่นกับเขาใช่ไหม


"เฮีย ป๋ายไม่ใส่ชั้นในว่ายน้ำได้ไหมอะ มันสีขาว" คนตัวโตกว่าส่ายหน้าพรืด ลากแขนน้องขึ้นมาบนห้องเจ้าตัว ดันไหล่บางให้ลงไปนั่งกับที่นอนแล้วนั่งลงคุยกับน้อง


"ไม่มีใส่เปลี่ยนก็ห้ามลง" ร่างเล็กยู่หน้า ทำสีหน้าเบื่อหน่ายเมื่อถูกพี่ชายยัดเสื้อยืดใส่อยู่บ้านมาให้ "เอาไว้พร้อมเมื่อไหร่ค่อยมาเล่น มันไม่ได้เหมือนทะเลหรือสระว่ายน้ำที่แกอยากลงเมื่อไหร่ก็ลงได้นะป๋าย"


"อื้อ._."


"พูดรู้เรื่องแบบนี้ค่อยน่ารักหน่อย ไม่ต้องห่วงว่าห่วงยางจะไปไหนหรอก เดี๋ยวพี่เอาไปเก็บชั้นบนให้ เห็นป๊าบอกอยากได้เรือยาง คงจะหาทางไปซื้อมาให้เราเล่นจนได้แหละ เข้าใจไหม" มือใหญ่ลูบหัวน้องชายที่พยักหน้ารู้เรื่องแต่ทำหน้าเหมือนหมาหงอย ก่อนจะล้มลงนอนบนที่นอน ไม่ลืมลากตัวดื้อให้มานอนข้างๆกัน "นอนเล่นกัน เฮียไม่ได้มานอนห้องป๋ายนานแค่ไหนแล้วน้า"


"ตั้งแต่เฮียขึ้นมอสองเฮียก็ย้ายห้องออกไปแล้วอะ โปสเตอร์ดราก้อนบอลของเฮียยังไม่ได้แกะไปเลยเนี่ย ดิจิมอนนี่อีก" ลำแขนเรียวโอบรอบพี่ชาย "ตลับเทปที่กองตรงตะกร้านั่นด้วย"


"ฮ่าๆๆ เออน่า เดี๋ยวเฮียค่อยยกไป ก็มันไม่ว่างนี่หว่า"


"อายุสิบหกแต่เฮียทำตัวเหมือนป๊าเลยอะ แก่เกินไวไปเปล่า ไหนมาให้ป๋ายดูซิ" นิ้วเรียวเปลี่ยนมาจี้รอบเอวคนตัวใหญ่จนต้องหัวเราะลั่น เผิงป๋ายรู้ว่าพี่ชายของเขาบ้าจี้ระดับหนึ่ง "ต่อมหัวเราะทำงานได้ปกติ แสดงว่าเฮียต้องมีความผิดปกติที่สมองแน่เลย มาให้หมอดูสมองหน่อยสิครับ" ร่างบางเปลี่ยนเป้าหมายจากจี้เอวมาเป็นเล่นหัว โดยที่พี่ชายตัวดียังคงขำไม่หยุด "เฮียเส้นตื้นจังเลยอะ ฮ่าๆๆ อย่าจี้เอวป๋าย ไม่เอ๊าาา ไม่เล่นนนนนนนนนนนนน"


อย่างน้อยถึงไม่ได้เล่นน้ำ แต่ก็ได้พักผ่อนกับครอบครัวแล้วกันเนอะ : )














หนึ่งเดือนผ่านไปกับวิกฤตการณ์น้ำท่วม ตอนนี้น้ำลดลงแล้วล่ะ ลดไปอยู่ที่บันไดขั้นที่หนึ่งแทน


แต่ถามว่าเขาได้เล่นน้ำหรือยัง คำตอบคือไม่


หลังจากที่พวกเราเกือบทั้งประเทศเปื่อยกันมาจากเหตุน้ำท่วม ตอนนี้ดูเหมือนว่าทุกคนจะดีใจกันยกใหญ่ เริ่มออกมาทำความสะอาดบ้านบางส่วนที่น้ำลดจนเข้าไปไม่ถึงกันบ้างแล้ว รถราสามารถสัญจรได้บ้าง แต่ก็เฉพาะรถที่ยกสูงเท่านั้นแหละ รถเก๋งหรือรถมอเตอร์ไซค์บางคันก็ยังฝ่าน้ำไม่ได้อยู่ดี


รวมถึงจักรยานด้วยน่ะนะ


ตามปกติโรงเรียนต้องเปิดภาคเรียนที่สองตอนต้นเดือนนี้ แต่ม๊าบอกเขาว่าโรงเรียนเลื่อนเปิดไม่มีกำหนด รอให้น้ำแห้งลงก่อน ส่วนเรื่องที่เขาอยากนั่งรถโรงเรียนก็ไม่ขัด เพราะสุดท้ายรถโรงเรียนก็มาจอดหน้าบ้านอินอยู่ดี


"นี่ ผมซื้อข้าวผัดหมูมาฝากทุกคนคนละกล่อง เขาเข็นมาขายเมื่อเช้า เห็นลำบากก็เลยช่วยๆกันซื้อ อันนี้ของเราไม่ใส่แตงกวา ของป๊าพิเศษข้าว ส่วนอันนี้ของม๊าน้ำมันน้อย"


ถึงเฮียจะทำตัวกวนประสาทแค่ไหน แต่เฮียก็ยังคงเป็นเฮีย เป็นพี่ชายที่เอาใจใส่ทุกคนในบ้านเหมือนพ่อคนที่สองรองจากป๊า ก็นั่นแหละ


มีพี่ชายบางทีก็ไม่ได้แย่นะ


๑๐๐% loading complete!




- พจนานุกรม ความทรงจำในวัยเด็ก -



จ๊าบ(คำยอดฮิตในยุคนั้น) - เท่ เลิศ เยี่ยม อารมณ์คือมันโดน มันใช่(คำว่าจ๊าบนี่ยายเราพูดบ่อยมาก)


ขนมจาก - เป็นขนมไทยนะ ห่อด้วยใบจาก กลัดด้วยไม้กลัด ไส้ข้างในถ้าจำไม่ผิดจะมีมะพร้าวขูด แป้งมัน แป้งข้าวเหนียมดำ น้ำตาลทราย เกลือ น้ำตาลปี๊บ อะไรแบบนี้(พูดแล้วก็หิว) อร่อยนะ อร่อยมาก ยิ่งปิ้งให้มีกลิ่นไหม้หอมๆนะอื้อหืม ทุกวันนี้ยังมีนะ แต่หายาก ในกรุงเทพต้องแถบชานเมืองถึงจะดีงามพระรามสี่

Continue Reading

You'll Also Like

206K 4.3K 47
"You brush past me in the hallway And you don't think I can see ya, do ya? I've been watchin' you for ages And I spend my time tryin' not to feel it"...
6.1M 98.8K 104
>「𝘸𝘦𝘭𝘤𝘰𝘮𝘦 𝘣𝘢𝘤𝘬 𝘵𝘰 𝘵𝘩𝘦 𝘛𝘢𝘪𝘴𝘩𝘰 𝘌𝘳𝘢 𝘺𝘰𝘶 𝘸𝘦𝘳𝘦 𝘮𝘪𝘴𝘴𝘦𝘥 」 𝐒𝐋𝐀𝐘𝐄𝐑 𝐕𝐄𝐑. Demon Slayer belongs to Koyoh...
169K 4.5K 39
" She is my wife, stay away from her!" " Keep trying she will remain mine. " " Show me your scars, I want to see how many times you needed...
669K 58K 104
Maddison Sloan starts her residency at Seattle Grace Hospital and runs into old faces and new friends. "Ugh, men are idiots." OC x OC