Giao dịch đánh mất trái tim c...

By hoangtan_lph

783K 7.2K 2.5K

GIỚI THIỆU: Trong quán bar tình cờ gặp được cô gái say mèm tự đấu giá chính mình Vậy mà hắn lại vung tay chi... More

VÀI NÉT VỀ TỨ ĐẠI TÀI PHIỆT
Mở đầu
HỒI 1: ĐÔI MẮT LẠNH LÙNG NHÌN NHAU
HỒI 2: HẮC ÁM
HỒI 3: NHIỆM VỤ
HỒI 4: DÂY DƯA
HỒI 5: KHỐNG CHẾ
HỒI 6: SỰ DỊU DÀNG THOÁNG QUA
HỒI 7: VỪA LÃNG MẠN VỪA THẤP THỎM
HỒI 8: LÀ TÌNH YÊU SAO?
HỒI 9: ÂM MƯU
HỒI 10: TRÒ ĐÙA CỦA TẠO HÓA
HỒI 11: TRÁI TIM RUNG ĐỘNG
HỒI 12: KHÓ BỀ PHÂN BIỆT
HỒI 14: PHƠI BÀY
HỒI 15: VÔ CÙNG CẤP BÁCH [End]

HỒI 13: ĐỂ LẠI DẤU VẾT

52.4K 394 146
By hoangtan_lph

CHƯƠNG 214: MƯỢN SỨC TÂM PHÚC

Trái tim vừa bình yên lại vừa rung động, theo từng dòng ký ức lại nhảy nhót cùng tình yêu

Cẩn thận tổn thương sẽ lưu lại dấu vết

Người yêu nhau như trong giấc mộng ảo

Ông trời đã định nhưng sẽ không cam chịu

Lại lần nữa bước vào con đường tình đầy đau khổ

Người nào sẽ giấu chặt màn sương đêm trong ánh mắt...

***

Trong văn phòng tổng giám đốc ở Lãnh thị

Ánh mặt trời xuyên qua cửa sổ chiếu xuống, qua từng lớp kính thủy tinh công nghiệp, dường như có thể nhìn xuống thế giới từ độ cao cả trăm tầng.

Lãnh Thiên Dục đang bận rộn chợt ngẩng đầu nhìn người ngồi trên sofa. Khi thấy Thượng Quan Tuyền đang say sưa đọc một cuốn tiểu thuyết, bên môi hắn liền nở nụ cười.

Cô bé này làm sao vậy, hôm nay lại yên lặng ngồi im một chỗ. Hắn còn cho rằng chỉ một lúc sau là cô sẽ la hét đòi ra ngoài chơi rồi.

- Tuyền! – Hắn khẽ gọi cô.

- Ừm! – Thượng Quan Tuyền không hề ngẩng đầu lên, chỉ hờ hững đáp lại rồi lại chăm chú dán mắt vào cuốn tiểu thuyết, dường như hoàn toàn bị hấp dẫn bởi tình tiết trong truyện.

Lãnh Thiên Dục cười cười, bất đắc dĩ lắc đầu rồi đứng dậy, ngồi xuống cạnh Thượng Quan Tuyền...

- Hay vậy sao? Hay đến mức khiến em quên cả chồng mình cơ à? – Hắn ngồi xuống, yêu mến vuốt mấy sợi tóc trên trán cô.

- Đương nhiên rồi, cuốn tiểu thuyết này hay quá, mà tác giả còn cực kì đẹp trai nữa. Dục, anh xem này... – Thượng Quan Tuyền hưng phấn mở trang đầu tiên ra, trên đó in hình của tác giả.

Lãnh Thiên Dục không vui nhíu mày lại. Người đàn ông đó tốt đến mức có thể thu hút toàn bộ sự chú ý của Thượng Quan Tuyền à?

- Không cho đọc nữa! – Hắn bá đạo ra mệnh lệnh, giật quyển truyện trong tay Thượng Quan Tuyền rồi ném ra chỗ khác. Ngay sau đó, hắn ôm cô vào lòng, đôi môi mỏng như trừng phạt, hôn lên đôi môi anh đào của cô...

- Sau này chỉ cho ngắm anh thôi, biết chưa?

Thượng Quan Tuyền bị hắn hôn đến mức đỏ bừng cả mặt, đồng thời cũng bị tính cách trẻ con và bá đạo của hắn chọc cười. Sau đó, cô vươn tay ôm lấy cổ hắn, dịu dàng lên tiếng: "Được rồi, anh đẹp trai nhất, làm gì có ai so sánh được với anh chứ!"

Một câu nói đã chọc cười Lãnh Thiên Dục, hắn lại cúi người định hôn Thượng Quan Tuyền thì tiếng gõ cửa đột nhiên vang lên.

- Vào đi! – Giọng nói của Lãnh Thiên Dục lại khôi phục lại sự bình tĩnh vốn có.

Lôi mở cửa bước vào, anh ta chỉ yên lặng nhìn thoáng qua Thượng Quan Tuyền rồi sau đó cung kính nói với Lãnh Thiên Dục: "Lãnh tiên sinh, đây là bảng phân chia các phòng ban mới nhất, bản báo cáo thành tích, xin ngài phê duyệt! Ngoài ra cuộc họp cổ đông sẽ bắt đầu trong ít phút nữa, các cổ đông đều đã tới đầy đủ, tất cả mọi người đều đang chờ Lãnh tiên sinh!"

Lãnh Thiên Dục để tập tài liệu sang một bên rồi gật đầu nói với Lôi: "Bảo thư ký sắp xếp thêm một ghế cho một người nữa".

Lôi nghi ngờ: "Lãnh tiên sinh, ngài..."

- Để Tuyền ở đây tôi không yên tâm! – Lãnh Thiên Dục ôm Thượng Quan Tuyền, rất tự nhiên lên tiếng.

- Lãnh tiên sinh, làm vậy e rằng không ổn lắm... – Lôi nhíu mày nhìn Lãnh Thiên Dục, đây là tổng giám đốc của bọn họ sao? Một người luôn coi phụ nữ là phiền phức mà lại dẫn một cô gái đi họp?

- Không ổn? Có gì không ổn? – Ngữ khí Lãnh Thiên Dục chuyển sang lạnh lẽo, hắn nhíu mày không vui.

Nhưng ngay sau đó, khuôn mặt tức giận của hắn liền bị một bàn tay nhẹ nhàng xoa lên...

- Dục... – Thượng Quan Tuyền nhẹ nhàng kéo tay Lãnh Thiên Dục rồi gọi tên hắn – Lôi nói đúng đấy, như vậy không hay lắm đâu, anh không cần phải đưa em đi họp cùng đâu!

Lãnh Thiên Dục nắm tay cô, giọng nói trở nên thân thiết và khẩn trương: "Tuyền, nghe lời anh đi!"

Thượng Quan Tuyền nở nụ cười tươi. Cô nhìn Lôi rồi lại quay sang nói với Lãnh Thiên Dục: "Dục, nếu anh thật sự lo cho an toàn của em thì thế này đi, anh để Lôi ở đây. Có anh ấy ở đây thì anh sẽ rất yên tâm!"

- Để Lôi ở đây? – Lãnh Thiên Dục hỏi lại. Từ sau khi bị mất trí nhớ, Tuyền vốn không thích tiếp xúc với người lạ, tại sao hôm nay lại như vậy?

- Đúng thế! Thân thủ của Lôi tốt như vậy, lại là một trong tứ đại chấp pháp, có anh ấy ở đây, anh còn không yên tâm à? Còn nữa, các cổ đông đều đang đợi anh, nếu anh không đi thì nhất định bọn họ sẽ mắng em là hồng nhan họa thủy mất! – Thượng Quan Tuyền không cho Lãnh Thiên Dục thời gian suy nghĩ, vội vàng nói.

Lãnh Thiên Dục nhìn đồng hồ trên cổ tay rồi ra lệnh cho Lôi: "Lôi, cậu ở đây, có chuyện gì thì báo ngay cho tôi biết!"

- Vâng, Lãnh tiên sinh, ngài yên tâm! – Lôi cung kính cúi người đáp.

Lãnh Thiên Dục vỗ nhẹ lên đầu Thượng Quan Tuyền, yêu chiều nói: "Đừng có chạy linh tinh, ngoan ngoãn nghe lời đấy!"

Thượng Quan Tuyền mỉm cười rồi gật đầu. Sự yêu chiều và nhẹ nhàng của Lãnh Thiên Dục càng khiến lòng cô thêm ấm áp.

Cả phòng tổng giám đốc rộng lớn chỉ còn lại Lôi và Thượng Quan Tuyền. Lôi lạnh lùng đứng ở một bên, không nói một lời nói hết, cực kì giống một pho tượng.

Nhưng... cặp mắt sắc bén của anh ta không lúc nào không nhìn chằm chằm Thượng Quan Tuyền, không phải đang trông nom mà là đang cảnh giác!

Thượng Quan Tuyền cũng có thể cảm nhận được ánh mắt sắc bén đó, cô cũng không nói gì, chỉ hơi nhếch môi lên cười. Lúc cô vừa cúi người xuống định nhặt cuốn tiểu thuyết lên thì Lôi đã nhanh tay hơn, lấy giúp cô.

- Cám ơn anh! – Cô giơ tay muốn cầm cuốn tiểu thuyết.

- Cô Thượng Quan, tôi nghĩ cô không quên những lời tôi đã từng nói, tuy tôi không biết hiện tại cô mất trí nhớ thật hay giả vờ mất trí nhớ, nhưng cô phải nhớ kỹ, nếu...

- Nếu tôi làm tổn thương Lãnh Thiên Dục thì anh nhất định sẽ không khách khí với tôi. Anh định nói những điều này đúng không?

Thượng Quan Tuyền ngẩng đầu, chậm rãi lên tiếng. Vẻ mặt không còn sự ngây thơ như trước mà đầy bình tĩnh và tỉnh táo.

Rõ ràng, lời nói và vẻ mặt của Thượng Quan Tuyền đã khiến Lôi sững sờ. Anh ta chăm chú nhìn cô một lúc lâu, con ngươi đen láy như tia X-quang dường như có thể xuyên thấu nội tâm cô. Sau một lúc, anh ta chậm rãi lên tiếng:

- Cô... không mất trí nhớ! – Giọng nói vẫn nhàn nhạt như cũ, hàm chứa sự nghi hoặc.

Thượng Quan Tuyền nở nụ cười ảm đạm rồi nhẹ nhàng nói: "Không, đúng là tôi bị mất trí nhớ, nhưng giờ đã hồi phục lại rồi".

Lôi không nghĩ Thượng Quan Tuyền sẽ nói thật cho mình biết, anh ta càng thêm nghi hoặc, lập tức hỏi: "Lãnh tiên sinh không biết chuyện này?"

- Đúng! – Thượng Quan Tuyền nhàn nhã dựa người vào ghế, đôi mắt trong veo đầy bình tĩnh.

- Tôi không hiểu tại sao cô lại nói cho tôi biết những điều này? – Lôi cảnh giác hỏi lại.

Từ trước tới nay anh ta luôn cảnh giác với cô gái này. Dù sao cô cũng là người của tổ chức BABY-M, mà Lãnh tiên sinh lại giữ cô lại bên cạnh. Anh ta luôn cảm thấy cô gái này có mục đích nào đó, vậy mà hôm nay cô lại thản nhiên thừa nhận chuyện đã hồi phục lại trí nhớ, rốt cuộc cô có ý đồ gì đây?

Thượng Quan Tuyền chậm rãi đứng dậy đi đến trước mặt Lôi, giọng nói đầy kiên định: "Lôi, tôi cần anh giúp tôi!"

Lôi hơi giật mình...

- Tôi không rõ ý của cô Thượng Quan!

Vẻ mặt Thượng Quan Tuyền không còn sự thoải mái như trước mà lại hết sức nghiêm túc: "Tôi cực kì lo lắng cho an nguy của Lãnh Thiên Dục, tôi biết ngồi trên vị trí lão đại của Mafia thì luôn có kẻ rình rập hãm hại anh ấy. Nhưng tôi không tìm được chứng cứ, cho nên hy vọng anh sẽ giúp tôi tìm chút manh mối!"

- Cô tin tôi? – Lôi hỏi lại.

Thượng Quan Tuyền nhìn anh ta, nói từng câu từng chữ: "Đúng, tôi có thể thấy được sự tận tâm và trung thành của anh với Dục".

- Đúng, chỉ cần là chuyện của Lãnh tiên sinh thì cũng là chuyện của tôi. Vì Lãnh tiên sinh, dù có phải bỏ mạng tôi cũng không ngại! – Vẻ mặt Lôi hết sức kiên định...

- Nhưng, dù gì cô cũng là đặc công của một tổ chức khác, tại sao tôi phải tin cô? Tôi có thể cho rằng đây chỉ là một mưu kế của cô mà thôi!

- Anh không cần phải tin tưởng tôi, tôi chỉ nói một lần thôi! Tôi nghi ngờ có nội gián trong tổ chức Mafia, mục đích của bọn chúng chính là muốn Dục phải chết! – Thượng Quan Tuyền khẳng định.

- Nội gián? Cô nói là "bọn chúng", rốt cuộc là ai? – Lôi nhạy bén hỏi lại.

Thượng Quan Tuyền thầm thở dài một hơi, chậm rãi lên tiếng: "Ngoài giáo phụ Nhân Cách thì còn có một người đáng nghi nữa".

- Ai? – Lôi lại hỏi.

- Phong! Một trong tứ đại chấp pháp của Dục! – Thượng Quan Tuyền kiên định lên tiếng.

- Cô nghi ngờ Phong? Tại sao? – Lôi cảm thấy rất khó hiểu.

Nếu nghi ngờ giáo phụ Nhân Cách thì không có gì khó hiểu, dù sao Lãnh tiên sinh cũng hại chết con ông ta, nếu ông ta muốn trả thù thì cũng không khó để hình dung.

Nhưng còn Phong? Anh ta là người đã đi theo Lãnh Thiên Dục nhiều năm như vậy, trở thành cánh tay phải của Lãnh Thiên Dục. Về quyền thế hay tiền tài thì có thể nói là anh ta là người dưới một người mà trên vạn người, tại sao anh ta lại muốn giết Lãnh tiên sinh?

- Bởi vì trên người anh ta có một hình xăm! – Thượng Quan Tuyền đáp – Tôi nghi ngờ thân phận thật sự của Phong là người của tổ chức BABY-M, cho nên tôi muốn điều tra rõ ràng chuyện này!

Lôi kinh ngạc, cảnh giác hỏi lại: "Nếu thật sự như cô nói, vậy thì chẳng khác nào cô đang phản bội lại tổ chức mình cả?"

Thượng Quan Tuyền nghe vậy liền cười nhạt, nụ cười buồn bã và bất đắc dĩ...

- Cho nên tôi hoàn toàn có thể đoán được vận mệnh trong tương lai của mình sẽ ra sao. Nhưng... Dục tuyệt đối không thể xảy ra chuyện gì được, bởi vì... – Khóe môi cô dần cong lên một nụ cười hạnh phúc, chậm rãi lên tiếng – Tôi yêu anh ấy!

Một câu nói khiến Lôi chấn động. Anh ta không thể không kính trọng người phụ nữ trước mặt...

- Cô Thượng Quan, cô muốn tôi làm gì? – Dựa vào con mắt nhìn người của mình, anh ta biết những điều Thượng Quan Tuyền vừa nói là sự thật. Chỉ là anh ta không ngờ cô gái này lại yêu sâu sắc như vậy, tình nguyện phản bội tổ chức, dù có phải mất mạng cũng không hề do dự.

Thượng Quan Tuyền nở nụ cười cảm kích, nhẹ giọng nói: "Trong tứ đại chấp pháp, người ngang hàng với Phong chỉ có anh. Cho nên tôi muốn anh tìm cho tôi toàn bộ tư liệu về Phong trong hồ sơ của Mafia để điều tra. Hơn nữa, tôi muốn điều tra thêm về hình xăm trên người Phong!"

Tư liệu về tứ đại chấp pháp đều là tư liệu mật, bởi vậy hệ thống lưu trữ hồ sơ đều sử dụng công nghệ tinh vi để quản lý tự động. Nếu không phải là một người cực kì giỏi về việc phá giải mật mã và hiểu biết về chương trình thì dù có lấy được tài liệu mang ra thì hệ thống cũng sẽ cảnh báo ngay lập tức.

Cho nên Thượng Quan Tuyền mới nghĩ ngay tới Lôi. Chỉ có anh ta là người thông thuộc nhất kết cấu bên trong tổ chức Mafia, cho nên anh ta là người tốt nhất có thể giúp cô.

Lôi cũng hiểu điều này, anh ta liền gật đầu, sau đó nghi ngờ hỏi: "Tại sao cô không nói những điều này cho Lãnh tiên sinh biết?"

Thượng Quan Tuyền lắc đầu: "Tôi rất hiểu tính cách của Dục, nếu một khi Dục biết tôi đã khôi phục lại trí nhớ, mà còn biết về những việc này thì theo anh, với tính cách của mình, anh ấy sẽ làm như thế nào?"

Lôi không cần nghĩ cũng trả lời ngay được: "Tôi nghĩ Lãnh tiên sinh quan tâm tới cô như vậy, ngài ấy nhất định sẽ phái người theo sát cô, hạn chế tự do của cô, ngài ấy sẽ không cho cô cơ hội tham dự vào việc này".

Thượng Quan Tuyền gật đầu: "Cho nên nhân lúc anh ấy chưa phát hiện ra, tôi muốn điều tra rõ chân tướng mọi việc, kể cả tổ chức BABY-M!"

- Cô Thượng Quan, tôi cả gan hỏi một câu, hiện giờ con chip có nằm trong tay Niếp Ngân không? – Lôi hỏi.

- Lôi, xin lỗi anh, chuyện liên quan đến con chip tôi sẽ không nói gì hết, nhưng anh hãy tin tôi, hiện giờ con chip vẫn đang an toàn! – Thượng Quan Tuyền nói.

Lôi không hỏi gì nữa, ánh mắt đầy đăm chiêu...

CHƯƠNG 215: TỰ LAO VÀO VÒNG NGUY HIỂM

Mãi cho đến khi trời xẩm tối, Lãnh Thiên Dục mới họp xong và quay về phòng tổng giám đốc. Khi nhớ đến vẻ mặt nhàm chán đến sắp phát điên của cô bé ngốc kia, bên môi hắn nở nụ cười nhạt...

Đẩy cửa ra, đôi mắt đen mà lạnh lùng của hắn tràn đầy tình cảm thân thiết...

- Tuyền... – Giọng nói của hắn vang vọng trong phòng nhưng không nghe thấy tiếng ai trả lời!

Sắc mặt Lãnh Thiên Dục lập tức chấn động, hắn nhanh chóng nhìn quanh bốn phía rồi lập tức đi về phía phòng nghỉ nhưng cũng phát hiện ra... trong đó không một bóng người!

Trái tim hắn như đang bị khoét rỗng...

Đúng lúc này, Lôi gõ cửa đi vào, vẻ mặt cũng cực kì căng thẳng...

- Lãnh tiên sinh!

- Thượng Quan Tuyền đâu? Cô ấy đâu? – Giọng nói lạnh lẽo như băng ngàn năm của Lãnh Thiên Dục vang lên.

- Lãnh tiên sinh, xin lỗi ngài, lúc nãy cô Thượng Quan nói muốn ra ngoài hít thở không khí một lát, tôi cũng đi theo cô ấy. Nhưng ai ngờ đi được một đoạn thì tôi lại không thấy bóng dáng cô Thượng Quan đâu. Tôi đã phái nhiều người đi tìm nhưng đến giờ vẫn không có tin tức gì... – Lôi lo lắng nói.

- Cái gì? – Vẻ mặt Lãnh Thiên Dục hết sức chấn động và kinh hãi, ngữ khí lại càng lạnh đi... Đường đường là một trong tứ đại chấp pháp mà lại có thể để một người mất tích ngay trước mắt mình?

- Là do tôi sơ suất, Lãnh tiên sinh, xin lỗi ngài! – Vẻ mặt Lôi đầy hối lỗi và lo lắng.

Lãnh Thiên Dục khoát tay, vẻ mặt như đang cố kiên nhẫn...

- Mau tăng số người đi tìm cô ấy lên cho tôi! – Hắn lạnh giọng ra lệnh, đôi mắt đã không còn vẻ bình tĩnh vốn có, chỉ còn lại sự lo lắng cho an nguy của Thượng Quan Tuyền.

- Vâng, tôi rõ rồi! – Lôi lui ra ngoài...

Lúc đi ra khỏi phòng tổng giám đốc, anh ta thật sự có ý nghĩ muốn quay lại nói cho Lãnh tiên sinh biết Thượng Quan Tuyền đã đi đâu. Nhưng anh ta đã đồng ý với yêu cầu của Thượng Quan Tuyền là không thể nói nên dù có thấy Lãnh tiên sinh đau lòng đến thế nào thì anh ta cũng chỉ có thể tạm thời để như vậy.

***

Ánh trăng nhàn nhạt chiếu xuống người Thượng Quan Tuyền, ánh trăng sáng như len lỏi cả vào đôi mắt cô. Khi cô thấy ánh đèn xe ô tô ở phía trước đang chạy về phía mình thì khuôn mặt nhỏ nhắn lập tức sáng bừng lên...

Cô đã đợi ở đây lâu rồi, vì đây chính là con đường mà Niếp Ngân sẽ đi qua!

Khi Thượng Quan Tuyền thấy chiếc xe đang dần lại gần phía mình, cô khôi phục lại vẻ mặt mờ mịt, cô độc và bất lực như một bóng ma vật vờ giữa đường.

Đèn xe chiếu sáng cả con đường...

- Niếp tiên sinh, phía trước có người giống cô Thượng Quan! – Người tài xế trông thấy bóng dáng một cô gái mặc quần áo trắng đi lảo đảo trên đường thì rất ngạc nhiên.

Niếp Ngân chăm chú nhìn... sắc mặt cũng lập tức trở nên căng thẳng rồi lên tiếng: "Dừng xe!"

Chiếc xe phanh gấp gần như ngay sát người Thượng Quan Tuyền khiến cô kêu lên một tiếng đầy sợ hãi...

- A...

Niếp Ngân mau chóng bước lên, một tay giữ chặt Thượng Quan Tuyền, nhẹ giọng an ủi: "Tuyền, là anh, đừng sợ!"

Thượng Quan Tuyền nhìn lại, khuôn mặt vốn sững sờ dần chuyển sang vui mừng...

- Niếp Ngân, Niếp Ngân, đúng là anh rồi! – Giọng nói của cô tràn đầy vui mừng, như một đứa trẻ bị lạc đường tìm thấy người thân.

- Tuyền, sao em lại ở đây? Lãnh Thiên Dục đâu? Chết tiệt, cậu ta để em ở bên ngoài sao? – Niếp Ngân đau lòng nhìn khuôn mặt trắng xanh của Thượng Quan Tuyền, ngữ khí có phần oán giận.

- Em... Em không biết. Hôm nay em ngồi đợi ở văn phòng anh ấy lâu quá, muốn ra ngoài hít thở không khí, ai ngờ lại có người đuổi theo em. Em chỉ biết chạy thôi, chạy mãi đến lúc không tìm được đường về... – Giọng nói của cô đầy nghẹn ngào, trong mắt cũng tràn ngập sự kinh hoàng.

- Có người đuổi theo em? Em có biết bọn chúng không? – Niếp Ngân cảnh giác hỏi.

Thượng Quan Tuyền mờ mịt lắc đầu, sợ hãi nói: "Không biết, bọn chúng dường như muốn đuổi theo em bằng được. Em sợ lắm... em muốn về nhà..."

- Tuyền... – Niếp Ngân không thể khống chế được bản thân liền ôm cô vào lòng, bàn tay nhẹ nhàng trấn an, vỗ nhẹ sau lưng cô, ngữ khí trầm thấp vang lên:

- Tuyền, đừng sợ, đây là nhà của em, chúng ta về nhà rồi!

- Đây là nhà của em? – Thượng Quan Tuyền mở to đôi mắt vô tội, ngơ ngẩn nhìn Niếp Ngân.

Niếp Ngân mỉm cười, bàn tay khẽ vuốt lên mái tóc dài của cô: "Đúng, trước kia em vẫn ở cùng một nơi với anh!"

Nói xong, anh ta đau lòng ôm cô đứng lên, để cô ngồi vào trong xe. Rõ ràng là anh ta không hề nhận ra Thượng Quan Tuyền đã khôi phục lại trí nhớ rồi.

Nép người vào lồng ngực của Niếp Ngân, đôi mắt Thượng Quan Tuyền dần khép hờ lại... Dục... xin lỗi anh, em biết lúc này anh đang rất lo lắng, nhưng em thực sự chỉ có thể dùng cách này mới có thể tìm được Niếp Ngân, tìm hiểu một số chuyện...

Căn biệt thự này cực kì yên tĩnh lại hết sức tao nhã, cũng giống hệt như con người của Niếp Ngân vậy.

Thượng Quan Tuyền co người ôm chân ngồi trên sofa, mái tóc dài xõa xuống hai bên, đôi mắt cô đầy mơ màng nhìn bốn phía xung quanh...

- Tuyền, uống cốc sữa đi! – Niếp Ngân tự mình pha sữa cho Thượng Quan Tuyền uống.

Thượng Quan Tuyền mỉm cười, cầm lấy cốc sữa. Cô cắn môi, đôi mắt trong veo như xao động dưới ánh đèn thủy tinh, ngơ ngác nhìn Niếp Ngân.

- Tuyền, sao vậy? Em không thích uống à? Trước đây em thích nhất là uống sữa anh pha mà, dù huấn luyện có vất vả thế nào thì chỉ cần thấy anh pha sữa, em đều sẽ rất vui vẻ uống! – Ánh mắt Niếp Ngân đầy dịu dàng và thân thiết nhìn Thượng Quan Tuyền.

Lúc này cô làm anh ta cực kì đau lòng. Bộ quần áo trắng trên người cô càng khiến khuôn mặt nhỏ nhắn của cô thêm xinh đẹp. Nhưng cô bất lực ngồi trên ghế như một đứa trẻ bị lạc đường khiến trái tim anh ta đau buốt.

Thượng Quan Tuyền nghe vậy liền nhẹ nhàng cúi đầu xuống... Cô sao có thể không nhớ rõ việc này chứ? Chẳng qua lúc đó không phải là cô thích uống sữa, mà là cô muốn Niếp Ngân chú ý đến mình mà thôi. Thật ra cô biết Niếp Ngân đối xử với mình khác với những người khác, trong ba người là cô, Yaelle và Mạt Đức thì anh vẫn thương yêu cô nhất.

Chỉ là... bây giờ cảnh còn người mất, Niếp Ngân... là người cô tin tưởng nhất sao? Trong lòng cô dâng lên cảm giác bi ai...

- Tuyền... – Niếp Ngân ngồi xuống đối diện Thượng Quan Tuyền, nhẹ giọng hỏi – Vừa rồi em bị bọn người kia đuổi theo, chúng có nói gì không?

Ánh mắt Thượng Quan Tuyền trong giây lát liền biến chuyển, cô ngẩng đầu nhìn Niếp Ngân, giọng nói mông lung: "Bọn chúng nói muốn con chip gì gì đó nhưng em không hiểu gì cả. Lúc ấy em rất sợ..."

Sau khi nghe xong, đôi mắt dịu dàng của Niếp Ngân bỗng trở nên lạnh đi...

- Niếp Ngân? – Thượng Quan Tuyền dè dặt cất tiếng gọi khẽ rồi lập tức nhẹ giọng hỏi – Con chip mà bọn chúng nói là gì vậy? Có phải rất quan trọng không?

Sắc mặt Niếp Ngân trở nên cực kì khó coi, anh ta có vẻ đăm chiêu trả lời: "Đối với tổ chức của chúng ta mà nói thì con chip này không hề quan trọng. Nhưng nó lại rất quan trọng với những người muốn đuổi theo em hôm nay. Con chip này là thứ mà Lãnh Thiên Dục vẫn muốn tìm kiếm!"

- Vậy nhóm người kia sẽ gây bất lợi cho Lãnh Thiên Dục? Rốt cuộc bọn họ là ai? – Thượng Quan Tuyền hỏi lại.

Niếp Ngân hơi giật mình rồi nhếch miệng cười nhạt. Anh ta ngồi xuống cạnh Thượng Quan Tuyền, nhẹ nhàng ôm lấy cô rồi nói: "Tuyền, bọn họ chỉ là mấy người không đáng để nhắc tới thôi, trong một tổ chức thì chuyện tranh chấp nội bộ cũng là bình thường".

Qua mấy câu nói của Thượng Quan Tuyền, Niếp Ngân chắc chắn đám người kia chính là người của giáo phụ Nhân Cách. Chỉ không ngờ rằng anh ta đã tỏ thái độ rõ ràng rồi, vậy mà giáo phụ Nhân Cách vẫn cho người tới quấy rầy Tuyền.

Thượng Quan Tuyền cụp mắt xuống. Cô đang nói dối, tuy rằng cô không hề muốn dùng cách này để lừa gạt Niếp Ngân! Quả nhiên, Niếp Ngân đã tin rằng chuyện này do giáo phụ Nhân Cách gây ra, anh nhất định sẽ chất vấn giáo phụ Nhân Cách. Cô cần phải nghe trộm toàn bộ cuộc nói chuyện của bọn họ!

- Niếp Ngân, đã lâu như vậy rồi, em có nhớ lại được một chút ít chuyện. Nhưng trong đầu em luôn nghĩ đến một cái tên rất lạ, mỗi lần nghĩ đến em lại thấy rất ấm áp! – Cô ngẩng khuôn mặt nhỏ nhắn lên nhìn Niếp Ngân, nhẹ giọng nói.

- Một cái tên kì lạ? Tên là gì? – Niếp Ngân thấy rất khó hiểu liền hỏi lại.

Thượng Quan Tuyền nhìn vào ánh mắt của Niếp Ngân, đôi môi anh đào chậm rãi nói ra hai chữ...

- Bùi Tùng!

Ánh mắt Niếp Ngân hoàn toàn sững sờ nhưng ngay sau đó đã được che giấu đi. Dù là chỉ trong chớp mắt nhưng Thượng Quan Tuyền vẫn nhìn thấy rõ, trái tim cô đang đập liên hồi...

- Khi mất trí nhớ thì đột nhiên nghĩ đến một người hay một chuyện nào đó cũng là điều bình thường thôi. Điều này cũng có ích trong việc giúp em khôi phục lại trí nhớ! – Niếp Ngân cố ra vẻ thoải mái, mỉm cười nói.

- Nếu đã như vậy thì anh dẫn em đi gặp Bùi Tùng được không? Em nghĩ sau khi gặp người này thì nhất định sẽ nhớ ra điều gì đó! – Thượng Quan Tuyền cố ý thả lỏng tâm trạng, vẻ mặt đầy chờ mong.

Niếp Ngân nghe vậy thì khuôn mặt anh tuấn liền mất tự nhiên. Anh ta đứng lên đi đến bên cạnh cửa sổ...

- Em không gặp được ông ấy nữa đâu, ông ấy chết rồi!

- Cái gì?

Thượng Quan Tuyền cũng đứng bật dậy, tiến lên mấy bước rồi nắm chặt ống tay áo của Niếp Ngân, lo lắng hỏi:

- Bùi Tùng... rốt cuộc đã chết như thế nào? Chết trong tay ai?

Niếp Ngân quay người lại, ánh trăng chiếu lên dáng người cao lớn hằn lên chiếc bóng in trên mặt kính cửa sổ, khuôn mặt anh ta lúc sáng lúc tối. Anh ta nhìn Thượng Quan Tuyền không hề chớp mắt, như đang suy nghĩ hoặc như đang trốn tránh.

Thật lâu sau, anh ta mới chậm rãi mở miệng nói: "Tuyền, nhiều năm đã qua nhưng anh vẫn thấy có lỗi với em vì anh đã không thể cho em một tuổi thơ trọn vẹn. Cho nên khi em mất trí nhớ, anh cũng không muốn bắt ép em phải nhớ lại mọi chuyện, tình nguyện làm theo sự lựa chọn của em. Dù là bây giờ cũng vậy, anh muốn hỏi em một lần nữa, em thật sự muốn nhớ lại chuyện trước kia, muốn biết chân tướng việc Bùi Tùng chết như thế nào sao?"

- Đúng!

Thượng Quan Tuyền trả lời không hề do dự. Cô đã khôi phục lại trí nhớ, điều tra chuyện của Bùi Tùng cũng là điều đương nhiên.

Niếp Ngân đặt tay lên vai cô... ánh mắt không hề có chút né tránh: "Tuyền, em nghe kỹ đây..."

Thượng Quan Tuyền cảm thấy rất căng thẳng. Tuy lần trước cô đã nghe trộm được cuộc nói chuyện giữa giáo phụ Nhân Cách và Niếp Ngân nhưng lần này là chính miệng Niếp Ngân thừa nhận, cô cảm thấy còn căng thẳng hơn gấp mấy lần...

Niếp Ngân nhìn vào mắt Thượng Quan Tuyền, nói từng câu từng chữ: "Bùi Tùng... là do anh giết!"

- Là anh... giết Bùi Tùng?

Thượng Quan Tuyền cảm thấy đầu óc hoàn toàn trống rỗng, nhất là khi nhìn vào đôi mắt thản nhiên của Niếp Ngân, trong lòng lại càng thêm đau đớn...

- Tại sao? Tại sao anh lại giết Bùi Tùng? Ông ấy có phải người quan trọng với em không, tại sao anh lại giết ông ấy? Tại sao?

Đôi mắt cô dần đỏ lên, rưng rưng nước mắt. Từng giọt nước mắt trong suốt chảy xuống, lạnh lùng rơi xuống nền đá cẩm thạch. Trái tim cô như bị xé nát, không phải chỉ vì cái chết của Bùi Tùng mà còn bởi vì Niếp Ngân nữa!

- Tuyền! – Vẻ mặt Niếp Ngân không hề có chút áy náy, anh ta giữ chặt vai cô, bình tĩnh lên tiếng:

- Em là đặc công do chính anh đã dày công bồi dưỡng trong nhiều năm qua, cho nên anh không cho phép bất cứ ai có thể trở thành người ràng buộc với em. Đừng nói là Bùi Tùng, dù cho có một ngày anh trở thành người ràng buộc em thì anh cũng sẽ không do dự mà tự sát!

Thượng Quan Tuyền lùi về phía sau, không ngừng lắc đầu, nước mắt thấm ướt hai mắt. Cô không biết mình còn có thể nói gì nữa, chỉ cảm thấy nghẹn ngào...

Niếp Ngân che giấu sự đau lòng trong hai mắt. Thật ra nếu có thể anh ta cũng muốn như Lãnh Thiên Dục, mạnh mẽ chiếm lấy cô, để cô trở thành người phụ nữ của anh ta. Ý nghĩ này đã bị anh ta áp chế nhiều năm qua, cô càng lớn lên càng trở thành một cô gái yêu kiều xinh đẹp thì ý nghĩ "phạm tội" này của anh ta càng ngày càng mạnh mẽ hơn!

Nhưng... anh ta không thể làm vậy! Nếu một khi yêu nhau, Niếp Ngân biết hai người sẽ trở thành điều ràng buộc với người kia. Nhất là với Thượng Quan Tuyền, nếu trở thành người phụ nữ của Niếp Ngân thì sẽ trở thành mục tiêu đối địch của rất nhiều người, luôn luôn gặp phải nguy hiểm!

Vì an nguy của cô, anh ta chỉ thể đau đớn từ bỏ tình cảm trong lòng mình!

Tuy nhiên, lúc này Thượng Quan Tuyền đang oán hận chỉ có thể nhìn thấy sự bình tĩnh đến mức thờ ơ của Niếp Ngân. Chính anh đã giết cha nuôi của cô vậy mà không hề có một chút áy náy nào hết. Tuy không phải là vì cô, nhưng... sao anh lại có thể máu lạnh đến vậy?

- Vì điều đó nên anh đã giết Bùi Tùng?

- Đúng! Khi ấy em mười tuổi, Bùi Tùng biết rõ thân phận của anh, cũng biết em đã là người của tổ chức. Việc ông ta biết nhiều chuyện như vậy là một sự đả kích trí mạng không chỉ với anh mà còn với cả tổ chức, cho nên anh chỉ có thể giết ông ta!

- Nhưng ông ấy chỉ là một người bình thường, sau anh có thể giết ông ấy được chứ? – Thượng Quan Tuyền không thể tin được điều này, ánh mắt nhìn Niếp Ngân đầy xa lạ.

- Sao em biết ông ta chỉ là người bình thường? Ông ta là...

Niếp Ngân nói đến đây chợt im bặt lại, sắc mặt hơi dịu xuống: "Tuyền, nếu năm đó chúng ta không đến thành phố đó, Bùi Tùng không thấy anh thì ông ta cũng sẽ không chết. Em cứ oán hận anh cũng được!"

Niếp Ngân thành công trong việc chuyển đề tài, còn Thượng Quan Tuyền đang hết sức đau lòng cũng không phát hiện ra điều Niếp Ngân đang bỏ dở.

- Sao anh lại có thể tàn nhẫn như vậy... Thà rằng em không quen anh, không được anh nhận nuôi... – Thượng Quan Tuyền cảm thấy mỗi hơi thở đều là sự đau đớn khôn nguôi.

- Tàn nhẫn? Tuyền, ngay từ khi em bước chân vào tổ chức và được huấn luyện, bài học đầu tiên của em chính là từ này. Em là đặc công do anh dày công đào tạo, vốn không nên để tình cảm ràng buộc mình! – Niếp Ngân lạnh giọng nói.

- Vì sao? Vì sao nhất định phải là em? – Thượng Quan Tuyền gào thét, ánh mắt đầy đau xót.

Niếp Ngân nhìn dáng vẻ cô đơn và đau đớn của Thượng Quan Tuyền, trái tim cũng nhói đau. Anh ta chăm chú nhìn cô một lúc rồi mới thở dài một hơi, nói: "Tuyền, em theo anh lại đây!"

Nói xong, anh ta đi về phía phòng sách.

Thượng Quan Tuyền không biết Niếp Ngân định đưa mình đi đâu, cô lau nước mắt, bước theo sau.

Niếp Ngân mở cửa phòng ra, lúc Thượng Quan Tuyền còn đang kinh ngạc thì anh ta ấn xuống một cái nút, giá sách trên tường bỗng dịch chuyển...

Thượng Quan Tuyền bịt chặt miệng lại, cô không thể ngờ ở đằng sau bức tường này còn có một gian phòng mật khác.

- Vào đây! – Niếp Ngân nhìn vẻ mặt kinh ngạc của Thượng Quan Tuyền, giọng nói lạnh nhạt.

Ánh đèn thủy tinh chiếu sáng cả căn phòng khiến nó không hề có vẻ u tối một chút nào. Thượng Quan Tuyền liền bước vào trong. Niếp Ngân cũng đi vào căn phòng mật, ấn một nút nào đó, bức tường liền biến thành một màn hình tinh thể lỏng to.

Trên màn hình là một tấm bản đồ thế giới, nhưng trên bản đồ lại có rất nhiều khu vực màu đỏ, lóe sáng cả mặt tường.

- Đây là gì? – Thượng Quan Tuyền kinh sợ, cô chưa từng nhìn thấy thứ này bao giờ.

- Đây là toàn bộ sự phân bổ thế lực của tổ chức trên thế giới. Tấm bản đồ này không hề tầm thường chút nào mà là một dụng cụ tinh vi tạo thành. Có nó là có thể hoàn toàn nắm trong tay tất cả nhiệm vụ và hành động của tổ chức BABY-M. Với cách thức quản lý này thì tổ chức chúng ta còn vượt xa cả tổ chức Mafia! – Niếp Ngân chỉ vào màn hình, giải thích với Thượng Quan Tuyền.

- Khu vực màu đỏ kia là gì? – Thượng Quan Tuyền nghi ngờ hỏi.

- Đó là những nơi đang phải thực hiện nhiệm vụ. Tổ chức BABY-M không phân thành các gia tộc nhỏ và cũng không phân chia quyền lợi. Toàn bộ đặc công trên thế giới chỉ nghe theo mệnh lệnh của một mình anh vì trên người anh có dấu hiệu đặc biệt! – Niếp Ngân nói với Thượng Quan Tuyền.

- Dấu hiệu đặc biệt? Dấu hiệu gì? – Cô bất giác hỏi lại, trong lòng đang vô cùng căng thẳng.

Niếp Ngân hơi nhếch miệng lên, sau đó anh ta không trả lời gì thêm, chỉ nhẹ nhàng cởi cúc áo ra. Từng chiếc cúc áo được cởi ra để lộ vòm ngực rắn chắc. Khi chiếc áo sơ mi rơi xuống đất...

Thượng Quan Tuyền kinh ngạc mở to hai mắt... chẳng lẽ dấu hiệu đặc biệt này ở trên người Niếp Ngân?

Quả nhiên, khi Niếp Ngân chậm rãi quay người đưa lưng về phía Thượng Quan Tuyền, cô kinh ngạc phát hiện ra trên múi cơ bắp của Niếp Ngân có một hình xăm!

Hình xăm này được xăm trổ cực kì tinh xảo và nhẵn nhụi... là hình một con rắn đang uốn lượn!

Thượng Quan Tuyền kinh ngạc thở dồn dập!

Con rắn này?

Nếu cô nhớ không nhầm thì hình xăm Medusa trên người Phong cũng có hình con rắn giống hệt thế này!

Hóa ra cô cảm thấy hình xăm của Phong quen mắt như vậy là do khi còn nhỏ, cô đã từng vô tình nhìn thấy con rắn này trên người Niếp Ngân!

Trên người Niếp Ngân có hình xăm này, trên người Phong cũng có...

Sắc mặt Thượng Quan Tuyền đột nhiên trở nên tái nhợt, cô nghĩ đến hình xăm trên đầu vai mình cũng có hình con rắn như thế.

Tại sao?

Con rắn này rốt cuộc có ý nghĩa gì?

- Đây là một hình xăm vô cùng đặc biệt về cả hình thức cũng như cách xăm trổ. Đây là dấu hiệu tượng trưng cho thân phận chủ thượng của tổ chức BABY-M, cũng chỉ có người có hình xăm này mới có tư cách điều động toàn bộ đặc công từ trên xuống dưới của tổ chức.

Niếp Ngân vừa nói vừa chậm rãi mặc áo sơ mi vào, động tác hết sức tao nhã.

Trái tim Thượng Quan Tuyền đập dồn dập... Nếu theo như những gì Niếp Ngân nói thì chẳng lẽ Phong đã từng là chủ thượng của BABY-M sao?

Nhưng anh ta và Niếp Ngân xấp xỉ tuổi nhau, mà tổ chức BABY-M ngoài Niếp Ngân ra thì không hề có chủ thượng tiền nhiệm trẻ tuổi khác. Mà nếu đúng là như vậy thì tại sao Phong lại ở bên cạnh Lãnh Thiên Dục? Rốt cuộc anh ta là địch hay là bạn?

- Chẳng lẽ chủ thượng chỉ có một người thôi sao?

Niếp Ngân trầm ngâm một lát rồi nói tiếp: "Bao năm qua cho tới bây giờ, chủ thượng chỉ có duy nhất một người. Nhưng hồi cha nuôi của anh còn sống thì lúc ấy ngoài anh ra còn có hai người khác nữa, năng lực của ba người là tương đương nhau. Cả ba người đều như con đẻ của cha nuôi nên trên đầu vai của ba bọn anh đều có hình xăm. Lúc đó cha nuôi hy vọng ba người có thể chia đều thế lực, cùng nhau giữ gìn tổ chức. Nhưng không may sau khi cha nuôi qua đời thì một trong ba người cũng bỏ mạng, một người thì mất tích, bởi vậy vị trí chủ thượng vẫn như cũ, chỉ có duy nhất mình anh mà thôi!"

Thượng Quan Tuyền run lên... Nếu cô đoán không nhầm thì Phong chính là người mất tích kia, anh ta vì muốn che đi dấu hiệu này nên mới xăm thêm hình Medusa để che mắt mọi người!

Còn hình xăm trên người cô có lẽ cũng do Niếp Ngân suy xét cẩn thận nên mới biến thể nó thành một hình khác đi so với hình con rắn truyền thống!

Nghĩ tới đây, Thượng Quan Tuyền khẽ hỏi: "Tại sao anh lại nói cho em biết những điều này? Chẳng lẽ anh không sợ em tiết lộ những điều này với ai khác sao?"

Niếp Ngân nghe vậy liền mỉm cười, sau đó anh ta nhìn Thượng Quan Tuyền rồi nói: "Tuyền, thật ra em cũng giống như ba người bọn anh vậy, vì trên người cũng có một hình xăm như thế!"

Thượng Quan Tuyền đã biết điều này từ trước nhưng vẫn không đoán được nó có ý nghĩa gì. Mãi đến hôm nay cô mới biết ý nghĩa thật sự của nó nhưng vẫn ra vẻ ngạc nhiên nhìn Niếp Ngân:

- Trên người em cũng có dấu hiệu này sao? Tại sao lại thế? Em có thấy gì đâu?

Đúng, từ sau lần nhìn thấy hình xăm kia thì cô không nhìn thấy nó một lần nào nữa, dường như là nó đã hoàn toàn biến mất vậy. Điều này khiến cô nghĩ mãi cũng không ra.

Niếp Ngân liền cười, thấp giọng mở miệng nói: "Tuyền, cởi áo ra đi..."

Thượng Quan Tuyền sững người lại, sau khi hiểu ý của anh ta liền run run cởi áo ra. Chiếc áo rơi xuống đất, Niếp Ngân bước lên, quay người cô về phía anh ta.

Qua mặt kính trơn bóng, Thượng Quan Tuyền có thể thấy Niếp Ngân đang cầm trong tay một chiếc bình tinh xảo. Chiếc bình màu đỏ khiến người khác chỉ nhìn qua cũng lập tức nhớ được ngay. Niếp Ngân mở bình ra, từ từ quệt một thứ dung dịch không biết tên lên đầu vai Thượng Quan Tuyền.

Cơn đau đớn khiến Thượng Quan Tuyền không thoải mái, nhíu mày vào. Nhưng sự đụng chạm mềm mại từ đầu ngón tay nhẹ nhàng của Niếp Ngân khiến cảm giác nhoi nhói dần nhẹ đi, cảm giác không thoải mái cũng từ từ biến mất...

Euryale!

Thượng Quan Tuyền nhìn vào trong gương, rốt cuộc cũng nhìn thấy hình xăm trên người mình!

Cô che miệng lại, cố nén cảm giác muốn thét lên chói tai, không dám nhìn xuống đầu vai mình nữa!

- Vì để che mắt mọi người nên anh chỉ có thể giấu dấu hiệu vào trong hình xăm này!

Niếp Ngân chỉ vào một con rắn trên hình xăm Euryale rồi nói. Quả nhiên con rắn đó giống hệt với con rắn được xăm trên người Niếp Ngân!

- Tại sao trên người em lại có dấu hiệu này? Niếp Ngân, chẳng lẽ anh muốn...

- Anh sẽ tôn trọng quyết định của em! Tuyền, trong lòng anh, em là người đặc biệt nhất. Tuy anh muốn em trở thành chủ thượng nhưng nếu em không bằng lòng thì anh cũng sẽ không miễn cưỡng!

Khi đối mặt với người phụ nữ mình yêu thương nhất thì đây chính là nhượng bộ lớn nhất của Niếp Ngân. Anh ta không thể nhìn thấy cô bị hủy hoại được.

- Nếu đã cho em lựa chọn thì tại sao lại xăm hình này trên người em? – Thượng Quan Tuyền nghĩ mãi không ra.

Niếp Ngân nhìn Thượng Quan Tuyền nhưng cũng không dám nhìn xuống bờ vai trắng nõn như ngọc của cô. Anh ta cẩn thận mặc áo vào cho cô rồi nhẹ giọng nói:

- Tuyền, tất cả đều là vì sự an toàn của em. Nếu em muốn rời khỏi tổ chức thì hình xăm này sẽ trở thành bùa hộ mệnh của em, bất kể là người nào trong tổ chức cũng sẽ không dám làm hại em!

- Cái gì?

Thượng Quan Tuyền chấn động! Thì ra mọi chuyện đều là khổ tâm của Niếp Ngân sao? Không phải anh ta muốn gông cùm cả đời cô mà là xuất phát từ suy nghĩ muốn cô được an toàn!

Nghĩ tới đây, cả người cô liền run lên. Sau đó, cô ngẩng đầu, đôi mắt to tròn không hề trốn tránh mà nhìn thẳng vào Niếp Ngân, nói từng câu từng chữ: "Niếp Ngân, vừa rồi anh nói dối!"

- Chuyện gì cơ? – Niếp Ngân không phản ứng kịp.

Từng con sóng như đang cuộn trào trong lòng, Thượng Quan Tuyền tiếp tục nói: "Anh nói dối rằng mình đã giết Bùi Tùng!"

Niếp Ngân hoàn toàn không nghĩ rằng Thượng Quan Tuyền lại nói như vậy, ánh mắt nhìn cô đầy kinh ngạc nhưng nhanh chóng che đi: "Người là do anh giết, anh không có gì phải nói dối cả!"

- Anh nói dối! Vì sự an toàn của em mà anh đã không tiếc làm nhiều chuyện như vậy, thậm chí còn cho em lựa chọn con đường đi sau này của mình, mục đích chỉ là muốn em được vui vẻ. Một người như vậy làm sao có thể nhẫn tâm giết người em thương yêu được? Rõ ràng là anh biết nếu em biết rõ mọi chuyện thì nhất định sẽ rất đau khổ, cho nên người giết Bùi Tùng chắc chắn không phải là anh!

Thượng Quan Tuyền nhạy bén phát hiện ra sơ hở trong lời nói của Niếp Ngân liền lớn tiếng chất vấn.

Niếp Ngân bước lại gần Thượng Quan Tuyền, đôi mắt ánh lên tia nghi hoặc. Anh ta là người hiểu rất rõ Thượng Quan Tuyền, cô luôn luôn là người cực kì tỉnh táo và bình tĩnh, chẳng lẽ dù bị mất trí nhớ cũng nhạy cảm như vậy sao?

Thượng Quan Tuyền cũng phát hiện mình đã để lộ sơ hở, vì thế cô liền cụp mắt xuống, giọng nói đầy bi thương:

- Niếp Ngân, anh hãy nói cho em biết, Bùi Tùng không phải là do anh giết đi. Anh quan tâm đến em như vậy, nhất định sẽ không muốn thấy em khổ sở phải không?

Niếp Ngân thấy cô đau lòng như vậy thì trái tim cũng nghẹn lại. Anh ta ôm cô vào lòng, nhẹ giọng nói, thanh âm trầm thấp có phần bất đắc dĩ...

- Tuyền, có một số việc em không cần phải biết. Bởi vì nếu em biết chân tướng mọi việc thì sẽ càng thêm đau khổ hơn mà thôi. Em là người con gái quan trọng nhất trong cuộc đời anh, anh tuyệt đối không muốn nhìn thấy em phải đau lòng!

CHƯƠNG 216: TRUY RA

Rạng sáng ngày hôm sau, khi những giọt sương đọng lại trên những đóa hoa còn chưa tan đi, trong không khí dường như vẫn còn phảng phất hơi lạnh của màn đêm...

Sau khi để lại một tờ giấy nhắn, Thượng Quan Tuyền quyết định rời khỏi nơi này. Về việc Bùi Tùng bị giết hại, Niếp Ngân không hề che giấu khi thừa nhận rằng mình đã giết ông, nhưng xuất phát từ sự hiểu biết nhiều năm qua của cô thì Thượng Quan Tuyền cảm thấy chuyện này vẫn còn rất kỳ lạ.

Trước mắt cô muốn đi tìm Vận Nhi. Trong lúc cô bị mất trí nhớ, cô phát hiện ra Bùi Vận Nhi đã biết mọi chuyện liên quan đến cô. Nếu đã như vậy thì cô ấy nhất định cũng biết chuyện Bùi Tùng bị giết hại như thế nào.

Cô vội vàng đi qua vườn hoa. Thật ra trước khi đi, ngoài việc để lại tờ giấy nhắn cho Niếp Ngân thì cô còn gắn một thiết bị nghe trộm vào điện thoại di động của anh ta nữa.

Thiết bị nghe trộm này là thiết bị công nghệ cao hàng đầu trên thế giới. Dù máy móc có kiểm tra thế nào đi nữa thì cũng sẽ không thể phát hiện ra. Tuy nhiên nó lại có nhược điểm là chỉ có thể nghe lén được nội dung của một cuộc nói chuyện mà thôi. Sau khi cuộc gọi kết thúc thì thiết bị này cũng trở nên vô dụng. Nhưng xét về tính năng an toàn thì tuyệt đối tin tưởng được.

Bởi vậy Thượng Quan Tuyền chỉ có thể đánh cược một lần. Cô hy vọng cuộc nói chuyện điện thoại của Niếp Ngân sẽ cung cấp manh mối cho cô!

Cô cũng tin rằng Niếp Ngân tin tưởng cô, anh ta tuyệt đối sẽ không nghi ngờ cô nói ra bí mật của tổ chức.

Niếp Ngân, xin lỗi, em không cố ý muốn phản bội anh. Nhưng em thật sự không muốn Lãnh Thiên Dục phải gặp nguy hiểm.

Cô bất giác đưa tay vỗ nhẹ lên bụng. Cô biết Lãnh Thiên Dục sẽ sớm phát hiện ra mọi chuyện, vậy nên cô càng phải nắm chắc thời gian.

Khi Thượng Quan Tuyền sắp đi ra khỏi vườn hoa thì lại phát hiện có một người đang chăm vườn ở gần đó, xem ra người này còn dậy sớm hơn cả cô.

Cô thấy hơi ngạc nhiên liền nhìn lại, vừa định rời đi thì lập tức nhớ ra...

Người chăm vườn này họ Hoàng, ông ta là người chăm sóc cây cho biệt thự. Nếu cô nhớ không nhầm thì từ khi cô đi theo Niếp Ngân, ông ta đã đến làm việc cho biệt thự rồi. Tuy ông là người ít nói nhưng Thượng Quan Tuyền vẫn có chút ấn tượng với ông ta.

Nếu những điều Niếp Ngân nói là sự thật thì năm Bùi Tùng chết, Niếp Ngân vẫn ở trong biệt thự này, vậy có thể ông ta sẽ biết một chút chuyện gì đó cũng nên!

- Bác Hoàng, cháu muốn hỏi bác chút chuyện! – Thượng Quan Tuyền nhẹ giọng hỏi.

Người tên Hoàng đang cắt tỉa cây cối liền ngẩng đầu lên. Khi thấy người tới, ông lập tức đứng dậy rồi nói: "À... là cô Thượng Quan đúng không? Lâu rồi tôi không thấy cô!"

Thượng Quan Tuyền nghe vậy liền mỉm cười: "Bác Hoàng, bác là người làm việc lâu năm ở đây, cháu muốn hỏi bác một việc!"

- Haha!

Bác Hoàng cũng cười, tuy bình thường ông ít nói nhưng trước sự khiêm tốn và nhã nhặn của Thượng Quan Tuyền, ông cực kì cảm động, vì thế sảng khoái nói:

- Cô Thượng Quan muốn biết chuyện gì? Chỉ cần bác Hoàng biết thì nhất định sẽ nói cho cô Thượng Quan!

Thượng Quan Tuyền nghe vậy cảm thấy rất vui. Cô đưa ra một tấm ảnh chụp của Bùi Tùng mà cô vẫn mang theo bên người.

- Bác Hoàng, bác xem xem, bác có chút ấn tượng nào về người này không? – Cô đưa ảnh chụp cho bác Hoàng xem.

Bác Hoàng cầm bức ảnh, hàng lông mày nhíu lại như đang suy nghĩ. Không bao lâu sau, ánh mắt ông lóe sáng, chỉ vào bức ảnh rồi nói:

- Người này tôi đã từng thấy rồi, nhưng mà từ nhiều năm về trước cơ, khi ấy cô vẫn còn là một cô bé!

Trái tim Thượng Quan Tuyền nhói lên, cô lo lắng hỏi: "Bác Hoàng, bác khẳng định đã từng nhìn thấy người này sao? Nhất định không nhớ nhầm chứ?"

Bác Hoàng nở nụ cười kiêu ngạo: "Đương nhiên rồi, người này để lại ấn tượng rất sâu với tôi. Tuy tôi không biết người này là ai nhưng nhìn bức ảnh thì tôi có thể nhớ ra được!"

- Tại sao người này lại có ấn tượng với bác thế? – Thượng Quan Tuyền thân thiết hỏi.

Trong lòng cô đang không ngừng lo lắng... thì ra cha nuôi cô thật sự đã từng tới đây tìm cô.

Bác Hoàng như chìm trong dòng suy tư, sau đó khẽ lên tiếng: "Tôi vẫn còn nhớ rõ chuyện năm đó! Khi đó cô khoảng tầm mười tuổi thôi, người trong bức ảnh này đã đến biệt thự tìm Niếp tiên sinh hai lần liền, dường như có chuyện quan trọng gì đó!"

- Đến biệt thự hai lần? – Thượng Quan Tuyền kinh ngạc hỏi.

- Đúng, tôi vẫn nhớ rõ lúc ấy Niếp tiên sinh vừa mới quay về biệt thự thôi, hôm đó hoa Mạn Đà La trong vườn đang nở rất đẹp! – Nét mặt bác Hoàng đầy khẳng định.

- Vậy bác có nghe thấy hai người họ nói gì với nhau không? Hoặc là bác có nhìn thấy gì không? – Thượng Quan Tuyền khẩn trương hỏi bác Hoàng.

Bác Hoàng lắc đầu: "Hai người nói chuyện gì làm sao mà tôi biết được. Nhưng tôi nhớ rõ lần đầu tiên người đó đến thì nét mặt vẫn tươi cười. Nhưng ngày hôm sau đến thì tôi thấy Niếp tiên sinh tự mình đưa người này ra ngoài. Sau đó vẻ mặt của người này cực kì khó chịu, giống như đang tức giận, thậm chí còn uy hiếp Niếp tiên sinh nữa!"

- Cái gì? Uy hiếp Niếp tiên sinh ư? Bác Hoàng, chắc bác nghe nhầm rồi!

Thượng Quan Tuyền hoàn toàn chấn động... Sao có thể chứ? Cha nuôi của cô là người hiền hậu, nếu ông đã biết thân phận thật sự của Niếp Ngân thì làm sao có thể uy hiếp anh ta được? Cha nuôi tuyệt đối không phải là người như thế!

- Ôi, cô Thượng Quan à, đừng thấy tôi già rồi mà nghi ngờ nhé, trí nhớ của tôi vẫn còn tốt lắm đấy. Người kia còn dám nói với Niếp tiên sinh cái gì mà 'Nếu không làm theo lời tôi thì tôi nhất định sẽ không cho cậu sống yên ổn' nữa đó! – Bác Hoàng rõ ràng thấy bất mãn khi Thượng Quan Tuyền tỏ ra đang nghi ngờ trí nhớ của mình.

- Vậy Niếp tiên sinh nghe xong thì có phản ứng thế nào? – Thượng Quan Tuyền vội vàng hỏi.

- Ừm...

Bác Hoàng cẩn thận nhớ lại, sau đó nói: "Tôi nhớ Niếp tiên sinh có nói là 'Ngày mai trước lúc mặt trời lặn tôi sẽ trả lời rõ ràng'. Người kia sau khi nghe xong thì không biết nói câu gì đó. Tôi chỉ nghe thấy một người đàn ông đứng cạnh Niếp tiên sinh không kiên nhẫn hét lên 'Người giống như ông nên sớm đi gặp Diêm Vương đi' cái gì gì đó. Anh ta còn chưa nói xong thì Niếp tiên sinh đã ngăn lại rồi!"

Thượng Quan Tuyền kinh ngạc, cô nhạy bén nắm được manh mối trong lời bác Hoàng nói, liền vội vàng hỏi: "Bác Hoàng, bác có biết người đàn ông đứng cạnh Niếp tiên sinh lúc đó là ai không? Trước đó hay sau này bác có từng thấy người đó không?"

Bác Hoàng nhíu mày lại như đang cố nhớ lại, lát sau, bác đáp lại đầy khẳng định: "Không có, từ sau lần đó thì tôi không hề gặp lại người này. Anh ta có gương mặt cực kì hung hãn, nhưng dường như có quan hệ rất tốt với Niếp tiên sinh".

- Bác Hoàng, sao bác lại nói vậy? – Thượng Quan Tuyền thấy rất kì lạ.

Bác Hoàng cười nói: "Thật ra với thân phận và địa vị của Niếp tiên sinh thì người bình thường đâu dám ở trước mặt ngài ấy nói chen ngang hay nói lớn tiếng đâu. Nhưng người đàn ông kia lại ở ngay trước mặt Niếp tiên sinh mà trách cứ người đàn ông trong ảnh, mà Niếp tiên sinh thì lại không hề tức giận, điều đó cho thấy quan hệ của hai người họ rất tốt!"

Thượng Quan Tuyền đăm chiêu, gật gật đầu, bác Hoàng phân tích khá có lý. Nghĩ tới đây, cô lại hỏi: "Bác Hoàng, bác có nhớ diện mạo của người đàn ông kia không?"

Bác Hoàng suy nghĩ một lúc, ánh mắt hơi mờ mịt: "Cũng không hẳn là nhớ rõ, chỉ là mơ hồ có chút ấn tượng. Người đàn ông đó về tuổi tác hay thân phận có vẻ tương đương Niếp tiên sinh! Tôi chỉ có thể nhớ ra vậy thôi!"

Thượng Quan Tuyền nhíu chặt mày lại, người đàn ông kia rốt cuộc là ai?

Qua cuộc nói chuyện với bác Hoàng, Thượng Quan Tuyền có thể khẳng định Niếp Ngân đã nói dối cô. Nếu thật sự Niếp Ngân giết cha nuôi thì lúc cha nuôi tới biệt thự, Niếp Ngân hoàn toàn có thể giết ngay lúc đó, tại sao lại nói "Ngày mai trước lúc mặt trời lặn tôi sẽ trả lời" làm gì?

Với tính cách của Niếp Ngân mà nói thì nếu anh ta đã hứa hẹn như vậy thì nhất định sẽ thực hiện, càng không vì thuận miệng mà đồng ý với cha nuôi, đó không phải là tác phong của Niếp Ngân!

Vậy nếu không phải là Niếp Ngân thì người giết cha nuôi là ai? Còn nữa, tại sao Niếp Ngân lại muốn tự nhận tội về phía mình?

Trừ khi... anh ta đang che giấu cho một người khác, bảo vệ hung thủ đã giết chết cha nuôi!

Nghĩ tới đây, bên tai Thượng Quan Tuyền lại vang lên câu nói của bác Hoàng... "Tôi thấy một người đàn ông đứng bên cạnh Niếp tiên sinh không kiên nhẫn được hô lớn tiếng 'Người như ông nên sớm đi gặp Diêm Vương đi'...".

Trong lòng cô dâng lên cảm giác là lạ... cha nuôi và người đàn ông này quen biết nhau?

Nhưng đã nhiều năm trôi qua như vậy rồi, cô khó có thể tìm hiểu được người đàn ông năm đó đứng cạnh Niếp Ngân là ai?

Dựa theo lời phân tích của bác Hoàng và những suy đoán trong đầu mình, Thượng Quan Tuyền không dám đưa ra kết luận rốt cuộc chuyện là như thế nào.

Nhưng dù thế nào thì cô cũng nhất định phải điều tra ra nguyên nhân cái chết của Bùi Tùng!

***

Khi Bùi Vận Nhi mở cửa liền thấy Thượng Quan Tuyền đứng ở ngoài, khuôn mặt nhỏ nhắn của cô đầy vui mừng!

- Tiểu Tuyền? Sao lại là cậu?

Cô vừa nói vừa kéo Thượng Quan Tuyền ngồi xuống sofa trong phòng khách: "Cậu biết không, Lãnh tiên sinh tìm cậu muốn phát điên lên rồi, đã phái rất nhiều người đấy!"

Ánh mắt Thượng Quan Tuyền ánh lên tia không đành lòng, cô nhẹ giọng nói: "Hôm qua tớ chỉ muốn xuống tầng hít thở không khí, nhưng không ngờ lại bị lạc đường. Hôm nay dựa theo trí nhớ tớ mới tìm được đến đây".

- Cái gì? Nói vậy là cả đêm qua cậu không ngủ à? – Bùi Vận Nhi đau lòng nhìn Thượng Quan Tuyền, ngữ khí vừa lo lắng vừa sợ hãi.

- Tớ có ngốc như vậy đâu, trên người tớ cũng không phải không có tiền, tớ ngủ lại một đêm ở khách sạn! – Thượng Quan Tuyền vỗ tay Bùi Vận Nhi trấn an.

Sau khi khôi phục lại trí nhớ, chuyện duy nhất khiến cô cảm thấy vui mừng là cô đã nhớ rõ tình bạn thân thiết giữa mình và Vận Nhi. Tuy Thượng Quan Tuyền cực kì áy náy nhưng chính vì sự tồn tại của cô mà cha nuôi mới mất mạng.

- À... đúng rồi, tớ gọi điện cho anh Thiên Hi đây, nếu không bây giờ mọi người sẽ vẫn lo lắng! – Bùi Vận Nhi nói xong liền đứng dậy.

- Vận Nhi...

Thượng Quan Tuyền yếu ớt giữ lấy tay Bùi Vận Nhi, cười nói: "Tớ đói quá... cậu làm chút gì cho tớ ăn trước được không. À, tớ rất muốn nếm món canh cậu nấu đấy!"

- Được rồi, được rồi, tớ nấu cho cậu, ai bảo cậu là bạn tốt nhất của tớ chứ!

Bùi Vận Nhi cũng mỉm cười, sau đó vỗ nhẹ vào bụng Thượng Quan Tuyền: "Cho dù không nể mặt cậu thì vẫn còn đứa bé này chứ! Chờ tớ nhé!"

Nói xong, Bùi Vận Nhi bảo người làm gọi điện thoại, còn cô thì tự mình xuống bếp nấu ăn.

Nụ cười bên môi Thượng Quan Tuyền dần tắt đi. Ngay sau đó, cô nhanh chóng chạy về phía phòng sách của Lãnh Thiên Hi...

Phòng sách cực kì yên tĩnh. Thượng Quan Tuyền cẩn thận đóng cửa lại, nhìn xung quanh bốn phía rồi đi về phía chiếc sofa ở góc tường. Cô nhẹ nhàng đẩy chiếc sofa ra, khi thấy con chip vẫn ở nguyên vị trí cũ, chưa ai phát hiện ra thì liền thở phào nhẹ nhõm.

Xem ra để con chip ở đây là an toàn nhất!

Kéo sofa lại vị trí cũ, Thượng Quan Tuyền vừa định rời đi thì vành tai cô hơi giật giật, máy báo nghe trộm đã truyền tín hiệu... Nói cách khác, Niếp Ngân đã gọi điện thoại!

- Giáo phụ, tôi đã nói là tạm dừng nhiệm vụ rồi, tại sao ông còn truy đuổi Thượng Quan Tuyền?

- Niếp tiên sinh, tôi không hiểu anh đang nói gì. Nhưng tôi nói lại cho anh biết, con chip đối với tôi không phải là quan trọng nhất, Lãnh Thiên Dục đã giết con trai tôi, so với con chip thì tôi muốn tính mạng của Lãnh Thiên Dục hơn.

- Đó là ân oán giữa ông và Lãnh Thiên Dục, tôi không có hứng thú muốn biết. Nhắc nhở ông một câu, đừng có động vào Thượng Quan Tuyền, nếu không tôi sẽ không để yên đâu.

- Niếp tiên sinh, anh làm vậy là quá không lý trí rồi, nếu cả đời cô ta không khôi phục lại trí nhớ...

- Tôi sẽ bỏ nhiệm vụ này. Tôi nói rồi đấy, hy vọng ngài giáo phụ nhớ kỹ cho!

Cuộc nói chuyện của hai người đến đây là hết, còn Thượng Quan Tuyền thì vô lực ngồi sững sờ trên sofa...

Niếp Ngân vì cô mà hủy bỏ nhiệm vụ con chip?

Sao có thể chứ?

Thượng Quan Tuyền cảm thấy đầu óc hoàn toàn trống rỗng... Cuộc đối thoại vừa rồi vẫn như vang vọng bên tai cô, quả nhiên kẻ ở đằng sau muốn đoạt được con chip chính là người mà Niếp Ngân gọi là "giáo phụ", mà người này hiển nhiên là giáo phụ Nhân Cách!

Đang sững sờ thì Thượng Quan Tuyền nghe thấy tiếng gọi đâu đó của Bùi Vận Nhi, cô liền nhanh chóng ra khỏi phòng sách...

- Tiểu Tuyền, cậu làm tớ sợ muốn chết, cứ tưởng cậu lại đi đâu mất rồi. Lại đây... – Bùi Vận Nhi khẩn trương kéo tay Thượng Quan Tuyền, dẫn cô vào nhà ăn.

- Lại đây nếm thử đi, đều là những món ăn cậu rất thích đấy! – Bùi Vận Nhi cẩn thận múc một bát canh cho Thượng Quan Tuyền.

Thượng Quan Tuyền nhìn bát canh tỏa ra mùi thơm, hương thơm nồng đậm len lỏi khắp cơ thể khiến cô rất cảm động...

- Vận Nhi... – Cô đặt bát canh xuống, ngẩng đầu lên, đầu mũi hơi cay cay...

- Sao thế? Canh không ngon à? – Bùi Vận Nhi thân thiết hỏi han.

Thượng Quan Tuyền nhẹ nhàng lắc đầu, mở miệng nói: "Vận Nhi, thật ra từ trước lúc tớ mất trí nhớ, cậu đã biết thân phận của tớ rồi đúng không, nhưng vì không muốn tớ lo lắng nên cậu mới không nói gì!"

Mỗi khi nhớ tới những điều này, trái tim cô như đau thắt lại. Nhất định là Vận Nhi đã phải chịu đựng rất nhiều sự sợ hãi, nếu Vận Nhi đã sớm biết thân phận của cô, vậy thì nhất định cũng biết về cái chết của cha nuôi...

Bùi Vận Nhi nhẹ nhàng cười, giọng nói hơi nghẹn ngào...

- Ngốc ạ, thật ra cậu mới là người phải chịu nhiều áp lực. Trước kia mỗi lần ở trước mặt tớ, cậu đều miễn cưỡng ra vẻ vui vẻ. Tớ biết cậu không vui, nhưng lại không biết làm thế nào để giúp cậu, vì tớ... cái gì cũng không...

- Không, Vận Nhi, cậu đã giúp tớ rất nhiều, cám ơn cậu! – Thượng Quan Tuyền rưng rưng nước mắt, nhẹ nhàng ôm lấy Bùi Vận Nhi, cảm động đến mức cô không biết phải nói gì.

- Ngốc quá, chúng ta là bạn tốt nhất của nhau mà, sao lại nói cám ơn gì chứ! – Bùi Vận Nhi hờn dỗi, đưa tay vỗ nhẹ lên lưng cô, nhẹ giọng nói – Thật ra cậu quên đi mọi chuyện cũng tốt, chỉ cần cậu được hạnh phúc là tớ vui rồi!

Giọng nói của Bùi Vận Nhi cực kì nhẹ nhàng, như đang thì thầm...

Vận Nhi... xin lỗi cậu... Thượng Quan Tuyền thầm ghi nhớ những lời Vận Nhi nói, nước mắt cũng chảy xuống, nhỏ từng giọt xuống sofa, nở ra thành đóa hoa mỹ lệ...

Vì Vận Nhi, cô nhất định phải tra ra nguyên nhân cái chết của cha nuôi. Cô thấy rất có lỗi với Vận Nhi, cô không thể cứ làm như không biết chuyện gì cả được. Chỉ cần có thể tra ra chân tướng sự việc, cô tình nguyện giấu diếm mọi người, kể cả người cô yêu thương nhất...

Thượng Quan Tuyền mất tích khiến Lãnh Thiên Dục như phát điên, lần này hắn phóng xe với tốc độ cực kì nhanh!

Thượng Quan Tuyền còn chưa uống xong bát canh thì đã nghe thấy giọng nói trầm thấp đầy lo lắng của đàn ông vang lên từ phòng khách...

- Tuyền, Tuyền...

Khi thân hình cao lớn của Lãnh Thiên Dục xuất hiện ở phòng khách, Thượng Quan Tuyền như một con bươm bướm bổ nhào vào lòng hắn...

- Dục... – Cô cố gắng khiến mình giống như lúc mất trí nhớ.

- Tuyền, rốt cuộc hôm qua em ở đâu? Em có biết khi phát hiện em tự dưng biến mất, anh lo lắng đến mức nào không? – Lãnh Thiên Dục ôm chặt lấy cô, dường như là đang ôm thứ quý báu nhất trên thế giới này, sợ buông tay ra nó sẽ biến mất.

- Không, em sẽ không đi lung tung nữa đâu! – Thượng Quan Tuyền vừa như đang hứa lại vừa như đang làm nũng.

Lãnh Thiên Dục hơi thả lỏng vòng tay ra, khuôn mặt anh tuấn đầy tình cảm tha thiết, hắn hỏi: "Rốt cuộc hôm qua đã có chuyện gì xảy ra? Buổi tối em ở đâu?"

- Dục... – Thượng Quan Tuyền nũng nịu ngắt lời Lãnh Thiên Dục, khuôn mặt nhỏ nhắn đầy đáng thương và tội nghiệp – Em mệt quá, em muốn về nhà nghỉ ngơi!

Nói xong, cô cố ý dựa cả người vào Lãnh Thiên Dục như đang rất mệt mỏi. Thật ra cô không cần phải giả vờ nhiều lắm vì bản thân cô đúng là đã mệt rồi...

- Được, được, chúng ta lập tức về nhà! – Lãnh Thiên Dục thấy bộ dạng vô lực của Thượng Quan Tuyền, trái tim đầy đau xót, giọng nói cũng đầy yêu thương và đau lòng, không định hỏi rõ chuyện tối qua nữa.

Hắn không nói gì thêm, ôm Thượng Quan Tuyền nhẹ như lông vũ vào xe.

Lãnh Thiên Hi ở phía sau thấy vậy, khuôn mặt khẩn trương cũng chậm rãi thả lỏng...

Lôi tạm thời đảm nhận vị trí tài xế của Lãnh Thiên Dục, khi thấy hắn ôm Thượng Quan Tuyền đi tới, sắc mặt anh ta thoáng thay đổi, lập tức nhanh chóng mở cửa xe.

- Về biệt thự Lãnh gia! – Lãnh Thiên Dục để Thượng Quan Tuyền nằm úp sấp mặt vào ngực mình rồi ra lệnh cho Lôi.

- Vâng, Lãnh tiên sinh!

Thượng Quan Tuyền chậm rãi mở mắt nhìn Lãnh Thiên Dục, trái tim như có dòng nước ấm chảy qua. Cô vùi khuôn mặt nhỏ nhắn vào ngực hắn, lắng nghe tiếng tim đập trầm ổn và mạnh mẽ của hắn, cảm thấy cực kì an toàn.

Dường như cảm nhận được tâm trạng của cô, bàn tay đặt trên eo cô cũng siết lại...

- Tuyền, hứa với anh, từ sau không được tự dưng biến mất nữa! – Lãnh Thiên Dục thấp giọng lên tiếng, giọng nói vừa nhẹ nhàng vừa như đang khẩn cầu.

- Ừm! – Thượng Quan Tuyền khẽ lên tiếng... Nếu có thể thì cô không muốn rời khỏi vòng ôm ấp áp này. Người đàn ông này tuy lạnh lẽo nhưng lại khiến cô không cách nào không yêu...

- Ngoan... – Lãnh Thiên Dục khẽ hôn lên đầu cô. Cô gái trong lòng như đường ngọt làm tan chảy trái tim hắn, chỉ cần nhìn cô là hắn cảm thấy mình như đang có cả thế giới trong tay...

CHƯƠNG 217: THĂM DÒ

Sau khi kiểm tra xong, dì Trần liền tiễn bác sĩ ra về, Lãnh Thiên Dục nhìn Thượng Quan Tuyền thoải mái ăn uống, vẻ mặt đầy dịu dàng.

- Tuyền, em uống bát canh này trước đi! – Hắn cẩn thận chăm sóc cô như lời bác sĩ dặn, cầm bát canh đưa lên miệng cô, giọng nói đầy yêu chiều.

- Không...

Cô nhíu mày, khuôn mặt nhỏ nhắn nhăn lại. Từ sau khi cô mang thai, ngày nào Lãnh Thiên Dục cũng bảo dì Trần làm nhiều đồ ăn dinh dưỡng, nhưng ăn những thứ này vào khiến cô thấy rất khó chịu.

Lãnh Thiên Dục nhìn vẻ mặt cô, bất đắc dĩ cười, xem ra sau khi đứa con này được sinh ra, hắn phải chăm sóc những hai đứa trẻ rồi!

- Tuyền, nghe lời đi, ăn những thứ này mới tốt cho con! – Hắn dỗ cô, sự lạnh lẽo vốn có giờ hoàn toàn biến mất.

Thượng Quan Tuyền bĩu môi, lẩm bẩm: "Sớm biết mang thai vất vả như vậy, có đánh chết cũng không mang thai!"

- Gì cơ?

Lãnh Thiên Dục hơi nhếch môi lên cười, cẩn thận cầm thìa xúc từng thìa canh cho cô uống, sau đó nhéo mũi cô như đang phạt: "Dám không sinh con cho Lãnh Thiên Dục anh à? Em cứ thử xem!"

- Đồ bá đạo! – Thượng Quan Tuyền cố ý oán trách nói – Đều là tại anh, nếu không phải vì anh thì em sẽ không phải vất vả như vậy.

- Được, được, đều là lỗi của anh!

Hắn mỉm cười, ôm cô vào lòng, đưa tay lên xoa xoa bụng cô, hơi thở đàn ông đầy mạnh mẽ bao vây lấy Thượng Quan Tuyền.

- Anh không hề có ý định sẽ đánh cược với em ở Hy Lạp từ trước, nhưng xem ra bây giờ quyết định đó cực kì chính xác!

Giọng nói trầm thấp vang lên bên tai Thượng Quan Tuyền rồi như vang vọng vào tận đáy lòng cô... Niềm hạnh phúc và khát khao của tình yêu tràn ngập trong tim. Cô ngẩng đầu lên nhìn khuôn mặt anh tuấn như được chạm khắc của Lãnh Thiên Dục, mỗi đường nét góc cạnh đều hoàn mỹ đến mức không thể chê vào đâu được.

Cô vươn tay ra, mê mẩn vuốt theo từng đường nét trên gương mặt hắn, đôi môi anh đào hé mở:

- Vậy nếu không có bốn ngày đánh cược ấy thì anh sẽ định làm thế nào với em?

Lãnh Thiên Dục mỉm cười đầy trìu mến, vừa định hôn lên tay cô thì nụ cười trên môi chợt cứng đờ lại...

- Tuyền, em nhớ ra chuyện trước kia rồi à? – Đôi mắt sắc bén của hắn nhìn chằm chằm cô, dường như tia X-quang muốn xuyên thấu nội tâm cô.

Thượng Quan Tuyền nhất thời chấn động. Trời ạ, vừa rồi cô quên mất, khi bị mất trí nhớ thì cô đâu có biết chuyện bốn ngày đánh cược đâu!

- Em... Không có! Chỉ là trong đầu thỉnh thoảng hiện lên một chút hình ảnh và mấy câu nói chuyện thôi. Dục... – Cô cố ý làm nũng, vòng tay ôm cổ hắn, vùi khuôn mặt nhỏ nhắn vào lồng ngực hắn, nhẹ nhàng oán trách lên tiếng:

- Anh vừa rồi đáng sợ lắm đấy!

- Vậy à? – Lãnh Thiên Dục thấy cô làm nũng như vậy liền hít sâu một hơi. Lúc này hắn căn bản chẳng còn quan tâm được đến chuyện gì khác, Thượng Quan Tuyền như vậy khiến trái tim hắn rung động không thôi. Hắn chỉ biết nếu lúc này cô bảo hắn nhảy từ tầng một trăm xuống dưới thì hắn cũng sẽ không do dự mà nhảy xuống.

Dường như cảm nhận được sự thay đổi của Lãnh Thiên Dục, Thượng Quan Tuyền mỉm cười. Cô càng ôm chặt lấy hắn, lắng nghe tiếng tim đập vững vàng và mạnh mẽ của hắn, cảm thấy chỉ như vậy là đủ rồi.

- Dục...

Cô lại nhẹ nhàng lên tiếng, ngón tay vô thức vẽ vẽ mấy vòng tròn lên ngực hắn mà không hề biết hành động này của cô khiến Lãnh Thiên Dục nổi lên từng hồi tê dại...

Cô ngẩng đầu nhìn Lãnh Thiên Dục...

- Thật ra em không hiểu một chuyện!

- Chuyện gì?

Lãnh Thiên Dục nhẹ nhàng nắm lấy bàn tay đang nghịch ngợm của cô rồi hôn lên. Nếu còn để cho cô bé này vô thức đùa giỡn hắn nữa thì nhất định hắn sẽ biến thành cầm thú mất!

Thượng Quan Tuyền hỏi: "Phong và Lôi đều là chấp pháp của anh, nhưng tại sao chức trách của hai người lại khác nhau như thế?"

Cô dần chuyển đề tài về Phong và Lôi.

Lãnh Thiên Dục vỗ nhẹ lên mái tóc dài của cô, kiên nhẫn đáp lời: "Đơn giản thôi, tính cách của họ khác nhau nên sẽ có sở trường khác nhau. Phong là người trầm ổn và bình tĩnh, xử lý những chuyện hỗn loạn trong tổ chức đã thành thạo rồi. Còn Lôi thì am hiểu về lĩnh vực thương mại, nhân tài như vậy mà lại phải giải quyết chuyện của tổ chức thì không phải rất lãng phí sao?"

- Cái đó... – Thượng Quan Tuyền mở to đôi mắt, ánh mắt đầy phức tạp nhưng được che giấu rất kỹ. Cô liếm môi rồi hỏi tiếp: "Vậy trong hai người, anh tín nhiệm người nào nhất?"

- Tín nhiệm? – Lãnh Thiên Dục nhíu mày cười, ngón tay dài vuốt lên sống mũi cô rồi hỏi – Sao em lại hỏi thế?

Thượng Quan Tuyền cảm thấy chuyện này hơi khó hiểu. Nhiều năm như vậy, ngoài người thân và mấy người bạn thân thiết thì hắn chưa bao giờ tín nhiệm hoàn toàn một ai khác cả.

Thượng Quan Tuyền nhìn vào đôi mắt thâm trầm của Lãnh Thiên Dục rồi lên tiếng: "Em chỉ muốn biết cả hai người đều là chấp pháp, nhưng anh tin tưởng ai hơn thôi!"

Lãnh Thiên Dục đăm chiêu, lát sau hắn nhẹ giọng đáp: "Năng lực của hai người ngang nhau, mỗi người một vẻ. Lôi thông minh, lanh lợi còn Phong thì trầm ổn, bình tĩnh. Hai người đều là trợ thủ đắc lực của anh, đối với anh thì vị trí của hai người là ngang nhau!

- Nhưng em thấy nếu so sánh với Phong thì Lôi có vẻ trung thành và tận tâm với anh hơn! – Thượng Quan Tuyền bâng quơ lên tiếng ám chỉ.

- Sự tận tâm của cậu ấy anh biết rõ, chính vì thế anh mới giao những chuyện quan trọng của tập đoàn cho cậu ấy xử lý! – Lãnh Thiên Dục nói.

- Vậy còn Phong? Hay tại anh ta cũng lạnh như băng giống anh nên anh mới đối xử với anh ta như vậy? – Thượng Quan Tuyền nằm trong lòng Lãnh Thiên Dục, nhẹ giọng hỏi.

Nhìnvào đôi mắt to tròn của Thượng Quan Tuyền, Lãnh Thiên Dục mỉm cười, vuốt nhẹ tóc cô, đôi mắt chim ưng lúc này đầy thâm thúy...

- Phong từng cứu anh một mạng. Năm đó khi anh trở lại tổ chức Mafia, không tránh được trận đổ máu, chính cậu ấy đã đỡ cho anh một viên đạn. Viên đạn ấy chỉ cách tim một khoảng cách rất nhỏ, thiếu chút nữa là sẽ mất mạng. Lúc ấy Phong là sát thủ tinh anh của một gia tộc khác, sau khi tỉnh lại thì đi theo anh, cũng nhờ cậu ấy mà anh có thể thuận lợi ngồi lên vị trí lão đại của tổ chức.

- Thì ra là thế, nói như vậy thì cả Lôi và Phong đều đã đi theo anh nhiều năm rồi! – Thượng Quan Tuyền nhíu mày lại, đăm chiêu lên tiếng.

- Đương nhiên rồi! – Lãnh Thiên Dục đáp.

- Dục! – Thượng Quan Tuyền đột nhiên quay đầu nhìn Lãnh Thiên Dục rồi nói – Anh có nghĩ rằng nếu Lôi hoặc Phong hay một trợ thủ đắc lực khác của anh phản bội anh thì anh sẽ thế nào không?

Dường như Lãnh Thiên Dục không hề ngạc nhiên trước câu hỏi này, hắn cười nhạt rồi nói: "Làm người cần phải linh hoạt, nếu gặp phải tình huống như vậy thì anh sẽ tự suy xét. Có thể sẽ cho họ cơ hội, nhưng... một khi cánh tay bị lở loét không thể chữa được thì anh sẽ không hề do dự cắt đứt nó đi, không cho nó có cơ hội ăn mòn cơ thể mình".

Đề tài nói chuyện thay đổi khiến đôi mắt hắn trong nháy mắt trở nên đông lạnh, toàn thân toát ra sự lạnh lẽo như băng ngàn năm.

Thượng Quan Tuyền hơi giật mình... không phải Lãnh Thiên Dục đã phát hiện ra chuyện gì chứ?

***

Trong phòng sách, chiếc đèn thủy tinh xa hoa của Italy tỏa sáng chiếu vào khuôn mặt lạnh lùng của Lãnh Thiên Dục, khuôn mặt anh tuấn hệt như một pho tượng không hề có chút độ ấm nào, ánh mắt toát ra sự giá lạnh.

Ngón tay thon dài của hắn lật giở từng trang tài liệu, đôi mắt u tối nhìn vào từng con chữ dần trở nên lạnh lẽo và thâm trầm.

Phong đứng bên cạnh cũng yên lặng, vẻ mặt trầm ổn không khác gì Lãnh Thiên Dục.

Một lúc lâu sau, Lãnh Thiên Dục vứt tài liệu sang một bên, nhìn Phong rồi mở miệng: "Phong!"

- Vâng, lão đại! – Phong lập tức tiến lên, vẻ mặt cung kính.

- Chuyện giáo phụ Nhân Cách liên kết cùng gia tộc khác đối kháng với chính phủ, cậu định giải quyết thế nào?

Lãnh Thiên Dục hỏi, nét mặt tĩnh lặng không biết hắn đang suy nghĩ gì!

- Lão đại, theo thông tin thuộc hạ điều tra thì lần này do tòa án phía Italy định tội việc liên quan đến vụ đấu thầu công trình kiến trúc công cộng. Điều tra ra thì thấy giáo phụ Nhân Cách liên kết với một gia tộc khác trong chuyện này nên mới phát sinh ra chuyện đối kháng với chính phủ, chuyện này rõ ràng là sẽ gây tổn hại cho cả hai bên! – Phong thấp giọng lên tiếng.

Lãnh Thiên Dục nghe vậy liền nhếch mép cười lạnh...

- Mafia nói trắng ra là dựa cả vào quyền lực và lợi ích. Vì hai thứ này thì lẽ dĩ nhiên sẽ xảy ra xung đột và giết chóc, dù là vị trí lão đại hay vị trí giáo phụ gia tộc, tất cả đều quanh quẩn trong vòng xoáy quyền lực, âm mưu và hãm hại lẫn nhau.

Hắn tao nhã đi đến bên cửa sổ, ngữ khí hết sức lạnh nhạt, dường như đang nói chuyện của người khác.

- Nhưng...

Lãnh Thiên Dục lạnh lẽo nhìn xuống thế giới dưới chân mình, giống như đang cảnh cáo hoặc như đang tuyên thệ...

- Giáo phụ Nhân Cách vốn có thể tiếp tục dùng uy tín của ông ta để đạt được quyền lợi và vinh hoa mà ông ta muốn. Nhưng đi sai nước cờ thì chỉ có thua mà thôi, cấu kết với thế lực bên trong bên ngoài chỉ vì muốn tính mạng của tôi, ngồi lên vị trí này mà thôi!

Nghe vậy, sắc mặt Phong đầy phức tạp, anh ta lập tức hỏi: "Lão đại, chẳng lẽ ngài cho rằng vì quyền lợi nên giáo phụ Nhân Cách mới khiêu chiến sao?"

- Đối kháng với chính phủ chỉ là giả mà thôi, muốn cưỡng đoạt quyền thế của tôi là thật. Nếu không ông ta cũng chẳng liên kết với gia tộc khác làm ra mấy chuyện vặt vãnh như thế, ông ta chỉ muốn chứng minh cho tôi thấy quyền uy của ông ta lớn đến mức nào.

Lãnh Thiên Dục khép hờ đôi mắt chim ưng, đôi mắt lạnh lẽo như đã nhìn thấu tất cả.

Phong giật mình: "Chẳng lẽ giáo phụ Nhân Cách muốn báo thù cho con trai?"

- Báo thù cho con trai?

Lãnh Thiên Dục cười đầy khinh miệt: "Hôm đó ông ta vội vã đến đại điện chẳng qua là sợ Sax n nói ra chuyện không nên nói. Nếu thật sự muốn giữ mạng cho con trai thì có hàng ngàn cách, ông ta sợ tôi tra ra... người đứng phía sau ông ta!"

- Người đứng phía sau ông ta? – Sắc mặt Phong tối sầm lại, ngữ khí cũng khác thường.

- Đúng, tôi nghĩ đứng sau giáo phụ Nhân Cách không chỉ đơn giản là một người mà là một tổ chức, dù là bên trong hay bên ngoài Mafia thì tôi nhất định sẽ điều tra ra! – Ngữ khí của Lãnh Thiên Dục trở nên cực kì kiên định khiến người khác không rét mà run.

- Lão đại, nếu những gì ngài đang nghi ngờ là đúng vậy thì nếu điều tra giáo phụ Nhân Cách ắt sẽ liên lụy đến gia tộc khác? Vậy thì không biết chừng sẽ xảy ra biến hóa khôn lường! – Phong đưa ra ý kiến. 

- Biến hóa khôn lường? – Lãnh Thiên Dục chậm rãi quay người lại, nhìn vẻ thận trọng của Phong thì liền nhếch môi cười lạnh – Phong, tôi hỏi cậu, người đứng đầu Mafia là ai?

Phong nghe vậy liền lập tức đáp lời: "Đương nhiên là lão đại!"

- Vậy có nhiều lão đại à? – Lãnh Thiên Dục thấp giọng hỏi, ngữ điệu đầy khí phách và tàn nhẫn.

- Đương nhiên chỉ có một người! – Phong không hề do dự đáp lời, ánh mắt đầy tĩnh lặng.

Lãnh Thiên Dục hài lòng với câu trả lời, tiếp tục hỏi: "Phong, vậy tôi hỏi cậu, tôi làm thế nào để ngồi vào vị trí lão đại này?"

- Giết chóc! – Phong nói ra hai từ hết sức đơn giản!

- Đúng, nếu muốn có được vị trí này thì chỉ có giết chóc và mưu mô, ngoài ra không có gì khác! – Đôi mắt âm trầm của Lãnh Thiên Dục bắn ra tia sắc bén, bộc lộ rõ tính khí ngoan độc của hắn.

Phong dường như nhớ lại chuyện mấy năm trước, anh ta lên tiếng: "Tôi vẫn còn nhớ năm đó, ngài nắm trong tay quyền lực của gia tộc mình, liên kết với mấy gia tộc có ít quyền lực, đợi thời cơ chín muồi rồi tiến hành cuộc càn quét có quy mô lớn nhất trong tổ chức Mafia. Chỉ trong một đêm ngài đã bước lên xác của hơn một nghìn sáu trăm người, khiến máu chảy thành sông, rốt cuộc cũng tập trung được quyền lực, trở thành vị lão đại đứng đầu khiến tất cả các giáo phụ khác phải kính nể!"

Nói xong, anh ta đưa mắt nhìn Lãnh Thiên Dục!

Người đàn ông đó có một sức mạnh mà người khác không thể tưởng tượng nổi, bây giờ đã trở thành người đứng đầu của Mafia, là người một tay che trời, hô mưa gọi gió, bề ngoài thì tĩnh lặng nhưng lòng dạ bên trong lại vô cùng thâm sâu.

Lãnh Thiên Dục... hoặc là ma quỷ, hoặc là Thượng Đế, dù ở đâu cũng có thể sinh tồn được.

Trước những việc làm của mình, Lãnh Thiên Dục không hề trốn tránh, hắn thừa nhận lời nói của Phong, đôi môi mỏng hơi nhếch lên:

- Bây giờ giáo phụ Nhân Cách cũng muốn lặp lại hành động năm đó của tôi. Chỉ tiếc rằng tôi không phải là mấy lão già vô dụng năm đó, ông ta cho rằng mình sống lâu quá rồi nên mới dám chơi với tôi.

Phong nghi ngờ hỏi lại: "Lão đại, liệu có hiểu lầm gì không, dù sao nếu giáo phụ Nhân Cách làm vậy thì cũng cực kì nguy hiểm!"

Lãnh Thiên Dục cười khinh miệt, đôi mắt tàn nhẫn phóng về phía Phong...

- Phong, cậu nên rõ một điều, vụ đấu thầu công trình kiến trúc công cộng là nguồn thu truyền thống của Mafia. Trước khi tôi lên nắm quyền, toàn bộ Mafia trên thế giới đều cố tình ra mặt gây ảnh hưởng để uy hiếp chính phủ, họ nghĩ mọi biện pháp để khống chế công ty trúng thầu. Nhưng từ sau khi tôi cầm quyền, tôi yêu cầu bọn họ phải thực hiện "sạch sẽ" việc bỏ thầu, sau đó đem quyền lực của mình để gia tăng khả năng trúng thầu cho các công ty. Cứ như vậy, Mafia dần từ bỏ quy tắc cũ, không khiến người khác phải đau đầu nữa, chỉ âm thầm gây ảnh hưởng từ phía sau để kiếm tiền. Chính vì như vậy nên ngay cả chính phủ Italy hay cục cảnh sát cũng không dám hé răng trước mặt tôi, tại sao một tòa án nhỏ bé lại có thể hung hãn như thế được?

- Lão đại nói đúng! – Phong lập tức nói – Vậy chuyện lần này...

- Hoàn toàn là giáo phụ Nhân Cách tự biên tự diễn! – Lãnh Thiên Dục lạnh lẽo như quỷ Satan, khí chất tỏa ra từ người hắn khiến người khác cảm thấy cực kì áp lực.

- Nếu đã như vậy thì lão đại hãy để tôi xử lý chuyện này. Giáo phụ Nhân Cách có tâm cơ khó lường, không thể giữ lại lâu! – Phong kiên định nói.

Lãnh Thiên Dục nghe vậy, đôi môi mỏng hơi nhếch lên, hắn khoát khoát tay.

- Tôi nói rồi, tôi không muốn giáo phụ Nhân Cách, tôi muốn "con cá" phía sau ông ta. Cho nên lúc này nhất định phải để giáo phụ Nhân Cách sống!

Phong nghe vậy, ánh mắt đầy phức tạp. Anh ta cụp mắt xuống, cung kính đáp: "Vâng, lão đại! Tôi sẽ làm theo lời ngài!"

Lãnh Thiên Dục gật đầu nhìn Phong đầy ẩn nhẫn.

Đúng lúc này lại vang lên tiếng gõ cửa...

- Vào đi! – Lãnh Thiên Dục ra lệnh.

- Dục... – Cửa phòng sách được đẩy ra, Thượng Quan Tuyền nở nụ cười lộ lúm đồng tiền.

- Tuyền?

Lãnh Thiên Dục thấy Thượng Quan Tuyền, vẻ mặt lạnh lẽo dần biến mất, thay vào đó là sự dịu dàng...

- Lại đây! – Hắn giơ tay ra, nhẹ giọng nói.

Thượng Quan Tuyền nhẹ nhàng tới gần Lãnh Thiên Dục, cô mỉm cười, nụ cười cất giấu sự hiu quạnh.

Nhưng sự khác thường ấy của cô không thoát khỏi ánh mắt sắc bén của Lãnh Thiên Dục, ánh mắt hắn hơi lóe lên ý cười, ngón tay dài nhẹ nhàng nắm tay cô, nhẹ giọng hỏi:

- Tuyền, sao thế? Ai làm mất hứng của em rồi hả?

Bộ dạng dịu dàng của hắn lúc này hoàn toàn khác hẳn so với dáng vẻ lạnh lẽo lúc trước, cứ như là hai con người hoàn toàn khác nhau vậy.

Thượng Quan Tuyền bĩu môi, nếu đã bị hắn phát hiện thì cô chẳng giấu nữa. Cô vươn tay nắm chặt góc áo Lãnh Thiên Dục, như một đứa trẻ đáng thương và tội nghiệp hỏi:

- Dục, nghe nói ngày mai anh bay đến Singapore!

Lãnh Thiên Dục nghe vậy, đôi môi mỏng liền cong lên cười. Hắn cúi người, nhìn Thượng Quan Tuyền nói:

- Tuyền, ngày mai anh đến chi nhánh bên Singapore xử lý chút chuyện!

Thượng Quan Tuyền cụp mắt xuống che đi sự buồn rầu, sau đó nhẹ giọng hỏi: "Vậy... anh đi mấy ngày?"

- Không nỡ để anh đi à? – Lãnh Thiên Dục mỉm cười, đôi mắt đầy trìu mến nhìn Thượng Quan Tuyền.

Thượng Quan Tuyền ngẩng khuôn mặt nhỏ nhắn lên, đôi mắt ngây thơ nhìn đôi mắt thâm trầm của Lãnh Thiên Dục, mạnh miệng đáp:

- Ai bảo không nỡ? Em chỉ mong anh đi mau đi, đỡ bắt em ăn cái này ăn cái kia!

Tuy ngoài miệng nói vậy nhưng trong lòng cô đang cực kì buồn!

Tình cảm con người thật là kì lạ. Nó khiến con người tự nhiên đến với nhau, yêu nhau, hơn nữa sau đó mới phát hiện người này đã tồn tại đến mức ăn sâu bén rễ trong lòng mình rồi.

Thượng Quan Tuyền cực kì e dè trước cảm xúc này nhưng lại không có cách nào ngăn mình yêu Lãnh Thiên Dục. Khi không thấy hắn, cô rất nhớ, thậm chí còn tủi thân khóc nữa, chỉ khi thấy bóng dáng cao lớn đó, cô mới cảm thấy cực kì yên tâm.

Có lẽ thân phận của hai người đặc biệt nên duyên phận cũng khác lạ, Thượng Quan Tuyền bắt đầu lo được lo mất. Cô chưa bao giờ dám tưởng tượng mình và Lãnh Thiên Dục sẽ có thể ở bên cạnh nhau bao lâu, có thể đi bao xa, chính vì như vậy nên cô càng thêm quý trọng mỗi giây mỗi phút được ở bên cạnh hắn. Cô chỉ cầu mong đến một ngày khi hai người phải rời xa nhau, cô sẽ không còn tiếc nuối và cô đơn nữa, cô sẽ giữ cho riêng mình đoạn hồi ức tốt đẹp nhất.

Lãnh Thiên Dục chỉ liếc mắt đã nhìn rõ Thượng Quan Tuyền đang nói một đằng nghĩ một nẻo, hắn yêu chiều vuốt mũi cô rồi mỉm cười: "Anh sẽ đi vài ngày, nhưng mà..."

Hắn nâng cằm cô lên để cô nhìn thẳng vào mình, lên tiếng: "Anh muốn em đi Singapore cùng anh!"

- Thật không?

Đôi mắt ảm đạm của Thượng Quan Tuyền chợt sáng lên, nhưng cô lập tức nghĩ đến điều gì đó, cảm giác kích động trong lòng dần biến mất.

- Dục, em không đi Singapore cùng anh đâu. Em sợ mình sẽ làm ảnh hưởng đến anh!

- Ngốc ạ, sao lại thế chứ? Để em ở nhà anh không yên lòng! – Lãnh Thiên Dục lên tiếng.

Thượng Quan Tuyền rung động, khuôn mặt nhỏ nhắn dần đỏ ửng. Dù sao vẫn có Phong ở đây vậy mà Lãnh Thiên Dục vẫn ngang nhiên nói vậy khiến cô cực kì xấu hổ.

- Dục! – Cô nhỏ giọng nhắc nhở hắn.

Lãnh Thiên Dục bật cười, khẽ vươn tay siết vòng eo nhỏ nhắn của cô lại, giọng nói đầy nhẹ nhàng tình cảm.

- Tuyền của anh xấu hổ rồi à? Mọi người đều biết anh yêu em, có gì phải xấu hổ đâu!

Thượng Quan Tuyền càng thêm thẹn thùng, vùi sâu khuôn mặt nhỏ nhắn vào ngực Lãnh Thiên Dục.

Phong thấy vậy lại nở nụ cười. Anh ta nhẹ nhàng tiến lên phía trước nói: "Lão đại, xem ra tôi không nên ở đây làm bóng đèn nữa, cô Thượng Quan đã rất thẹn thùng rồi".

Lãnh Thiên Dục vỗ nhẹ lên tóc cô, cười rồi gật đầu.

Nhưng ngay lúc Phong định đi...

- Đợi đã! – Thượng Quan Tuyền nhẹ giọng gọi anh ta.

Phong dừng bước, vẻ mặt Lãnh Thiên Dục cũng đầy nghi hoặc.

Thượng Quan Tuyền nhẹ nhàng ôm lấy cổ Lãnh Thiên Dục lên tiếng: "Dục, em biết anh rất tốt với em, nhưng anh đi Singapore để giải quyết công việc, em đi cùng thì sẽ chán lắm, mà có em nữa thì anh lại thêm lo lắng cho em. Em sẽ ở nhà chờ anh về!"

- Không được! – Lãnh Thiên Dục không hề nghĩ ngợi liền lập tức từ chối.

- Dục, thật ra anh không cần lo lắng cho an nguy của em đâu, còn có Phong nữa mà!

Khuôn mặt Phong dần nghi hoặc.

- Phong? – Lãnh Thiên Dục cũng thấy rất khó hiểu.

Thượng Quan Tuyền mỉm cười nói: "Đúng vậy, em biết Phong là người rất giỏi, mấy ngày anh đi Singapore, Phong sẽ bảo vệ an toàn cho em!"

- Không được!

Lãnh Thiên Dục lắc đầu nói: "Anh còn không hiểu em à, cứ ngồi một chỗ được một lúc là em lại chán ngay. Lần trước Lôi cũng trông coi em, kết quả là hại anh thiếu chút nữa lật tung cả thành phố lên. Lần này anh sẽ tự mình làm, em ở bên cạnh anh mới yên phận được một chút!"

- Dục...

Thượng Quan Tuyền lại nghĩ ra cách, hờn dỗi làm nũng, khuôn mặt nhỏ nhắn cọ cọ vào trong ngực hắn: "Em mà đi cùng anh thì sẽ càng chán thôi. Anh đến đó nhất định lại họp hành liên miên, em không thích đâu!"

- Tuyền...

Lãnh Thiên Dục than nhẹ một tiếng, chỉ cần cô làm nũng thì dù hắn có thế nào cũng tan chảy hết. Hắn cũng chẳng còn cách nào khác, cô bé này thật sự là điểm yếu của hắn!

- Lão đại, thật ra cô Thượng Quan nói cũng đúng. Dù sao hiện giờ cô ấy cũng đang mang thai, không chịu được hành trình dày đặc của ngài. Cứ vậy đi, ngài cứ yên tâm để tôi bảo vệ an toàn cho cô ấy! – Phong vững vàng nói.

- Dục, anh xem Phong đã nói vậy rồi thì nhất định sẽ không sao đâu. Anh yên tâm đi! – Thượng Quan Tuyền dựa vào lòng hắn.

Lãnh Thiên Dục nhìn nụ cười trên môi cô, bất đắc dĩ lắc đầu. Cô bé này bị hắn làm hư thật rồi, trước khi cô bị mất trí nhớ thì khiến hắn không đành lòng, còn sau khi mất trí nhớ thì hắn hoàn toàn không có cách nào với cô nữa.

- Phong! – Hắn ngẩng đầu nhìn Phong.

- Mấy ngày tôi không ở đây, cậu nhất định phải phụ trách an toàn cho Tuyền, tăng thêm người bảo vệ biệt thự Lãnh gia, dù có chuyện gì cũng phải báo cho tôi ngay!

- Vâng, tôi nhất định sẽ đảm bảo an toàn cho cô Thượng Quan! – Phong hơi cúi thấp người, cung kính lên tiếng.

Lãnh Thiên Dục gật đầu: "Được rồi, cậu đi ra đi!"

- Vâng, vậy tôi ra ngoài! – Phong nói xong liền rời khỏi phòng sách.

Nhưng sau khi Phong rời đi, Thượng Quan Tuyền bất mãn ngẩng đầu nhìn Lãnh Thiên Dục, kháng nghị nói: "Này, Lãnh Thiên Dục, sao lại thêm người bảo vệ biệt thự Lãnh gia? Dù em có muốn cũng không được ra ngoài à?"

- Đúng vậy, anh muốn bảo vệ em thôi! – Lãnh Thiên Dục yêu chiều nhéo mũi cô, giọng nói nhẹ nhàng đầy tình cảm.

Thật ra hắn lo lắng nhất là giáo phụ Nhân Cách. Nếu ông ta muốn tạo phản thì nhất định sẽ đánh vào nhược điểm của hắn, mà rõ ràng Thượng Quan Tuyền chính là nhược điểm đó, dù là trước hay sau khi cô bị mất trí nhớ!

Điều khiến hắn lo lắng hơn chính là Thượng Quan Tuyền đang mang thai, ra ngoài không tiện lắm, nếu có xảy ra chuyện gì thì hắn sẽ rất đau lòng!

CHƯƠNG 218: TÌNH YÊU LAN TỎA

Lời nói của Lãnh Thiên Dục khiến Thượng Quan Tuyền cảm thấy cực kì hạnh phúc. Cô miễn cưỡng ngồi trên sofa, đôi chân thon dài như ẩn như hiện sau chiếc váy, vẻ mặt tươi cười, đôi mắt to, trong như làn nước nhìn Lãnh Thiên Dục đầy dịu dàng.

Dáng vẻ của Thượng Quan Tuyền khiến Lãnh Thiên Dục càng thêm si mê. Hắn ôm cô vào lòng, cúi xuống hôn lên đôi môi đỏ mọng của cô, sự dịu dàng thân thiết khiến hắn ý loạn tình mê...

Không ngờ Thượng Quan Tuyền cũng chủ động đáp lại hắn, nhiệt tình hôn Lãnh Thiên Dục.

Hắn nhanh chóng luồn sâu vào khoang miệng cô, hai tay ôm chặt lấy thân thể mềm mại vào lòng, trong lòng dần dâng lên dục vọng quen thuộc.

Hắn còn tưởng rằng hành động bất ngờ của hắn khiến cô sợ, nhưng khi mở mắt ra lại thấy cô đang rất phối hợp với mình.

Trời ơi, cô đang khảo nghiệm ý chí của hắn sao?

Hắn là người luôn luôn tự chủ, từ trước đến nay luôn kiêu ngạo trước khả năng kìm chế vậy mà cứ gặp cô là tất cả về con số không hết! Chẳng lẽ cô không biết cô như thế này khiến hắn không thể kháng cự được ư?

- Tuyền... – Lãnh Thiên Dục biết hiện tại mình đang khát vọng cô như thế nào nhưng lại không thể.

Nhưng mà sao cô bé này hôm nay lại nhiệt tình thế, hiếm khi lại thuận theo hắn...

Hắn nâng cằm cô lên, buộc cô nhìn vào mắt mình, muốn nhìn ra chút gì đó từ trong đôi mắt cô... Cô đang lo lắng cho hắn sao?

- Tuyền, em lo lắng cho anh à? – Lãnh Thiên Dục cúi đầu hỏi, giọng nói mềm nhẹ như lo sẽ làm cô sợ, bàn tay vuốt nhẹ tóc cô, dịu dàng xoa lưng cô.

Tại sao gần đây hắn lại cảm thấy đôi mắt cô đầy lo lắng vậy?

Thượng Quan Tuyền cảm thấy hơi bất an, đôi mắt lóe sáng, xinh đẹp động lòng người.

- Dục... Em không biết phải thể hiện cảm giác trong lòng mình như thế nào, chỉ biết em luôn để ý đến anh. Em ngốc lắm đúng không, dù biết anh từng mạnh mẽ giữ em lại bên cạnh nhưng em vẫn vô thức quan tâm đến anh, lo lắng cho anh!

Cô không tự chủ được vươn tay chạm vào từng đường nét trên khuôn mặt anh tuấn, nhìn vào mắt hắn đầy tha thiết...

Thật ra cô rất muốn biểu đạt tình yêu của mình, giống như những cô gái bình thường nói lời yêu, rồi yêu đến mức điên cuồng, nhưng sao cô có thể chứ? Ngày mai sẽ ra sao cô còn không biết, sao có thể chỉ biết yêu được?

- Tuyền, em có biết anh đã đợi giờ khắc này bao lâu rồi không?

Sự chân thành tha thiết tràn ngập khuôn mặt hắn như rọi chiếu xuống gương mặt nhỏ nhắn của Thượng Quan Tuyền, Lãnh Thiên Dục nắm chặt tay cô đầy yêu thương, mỗi lời nói đều tràn ngập sự quyến luyến.

Dù Thượng Quan Tuyền có không hiểu tình yêu là gì thì Lãnh Thiên Dục cũng nguyện sẽ dẫn dắt cô, hắn có thể chiếm đoạt cơ thể cô, bất đắc dĩ "giam lỏng" cô bên người, nhưng hắn sẽ dùng cả đời này để chờ câu nói "Em yêu anh" của cô!

Vậy mà hôm nay Thượng Quan Tuyền lại chủ động thừa nhận tình cảm trong lòng mình khiến hắn cực kì kích động.

Thượng Quan Tuyền dựa người vào lòng hắn, trong lòng cô đang cực kì đau đớn. Người đàn ông như sắt đá này lúc này đây khiến cô rất đau lòng. Khuôn mặt ấy vẫn cương nghị nhưng sự chân thành như ẩn như hiện sau vầng trán cao, dường như hơn mười năm nay vị lão đại của Mafia chưa từng có tình cảm nào như thế này.

Cô biết cô như thế này sẽ khiến Lãnh Thiên Dục nghi ngờ, nhưng cô thật sự chỉ muốn gánh vác một phần áp lực giúp hắn, vì người đàn ông mà cô yêu...

- Dục, dù có thế nào đi chăng nữa, vì em và cũng vì con, anh nhất định phải bảo vệ tốt bản thân mình! – Cô thì thầm lên tiếng, càng ôm chặt hắn hơn. Hắn còn chưa đi mà cô đã thấy rất nhớ rồi.

Lãnh Thiên Dục ôm Thượng Quan Tuyền, ánh mắt lấp lánh ý cười, nhẹ giọng nói: "Tuyền ngốc, anh chỉ đi Singapore mấy ngày thôi mà, sao em phải lo lắng vậy chứ?"

Thượng Quan Tuyền nghe vậy, giọng nói như chứa đầy hàm ý: "Không biết nữa, có lẽ là... lo được lo mất".

- Hay cho câu lo được lo mất, anh rất thích!

Hắn cúi đầu xuống hôn lên đôi môi cô, sau đó lại di chuyển đầu xuống dưới, ghé tai lên bụng Thượng Quan Tuyền.

- Dục... – Khuôn mặt nhỏ nhắn của Thượng Quan Tuyền hơi đỏ lên, cô cảm thấy hơi khó xử.

Lãnh Thiên Dục chỉ mỉm cười, vươn tay vuốt nhẹ bụng cô, dịu dàng nói: "Con trai à, mấy ngày bố không ở nhà, con phải ngoan ngoãn nghe lời đấy nhé. Nếu để bố biết con làm mẹ vất vả thì bố sẽ tét vào mông con đó!"

Thượng Quan Tuyền giật mình, giờ khắc này cô mới chính thức cảm nhận được tình cảm thân thuộc của một gia đình là như thế nào.

Lát sau, cô cười: "Dục, chẳng nhẽ không thể là con gái được à! Anh đúng là đồ trọng nam khinh nữ!"

Lãnh Thiên Dục ngẩng đầu lên, bật cười, sự oán trách của cô vừa rồi cực kì hồn nhiên khiến tim hắn đập thình thịch. Hắn đưa tay vỗ nhẹ suối tóc dài của cô, cất lời đầy mê đắm:

- Tuyền, làm sao bây giờ, anh thích trẻ con lắm, thích con gái nữa, cho nên em nhất định phải sinh cho anh mấy đứa con gái, giống như nhà Thiếu Đường ấy, có cả con trai cả con gái thật là thích!

- Sinh con nhiều như vậy em mệt lắm! – Thượng Quan Tuyền ra vẻ giận dỗi.

Ánh mắt Lãnh Thiên Dục ngập tràn tình yêu, hắn vòng tay ôm chặt lấy cô, giọng nói trầm thấp vang lên bên tai: "Đến lúc đó em sẽ biết anh ngang bướng thế nào, để xem em có chịu không!"

- Đồ háo sắc!

Khuôn mặt nhỏ nhắn xinh đẹp của Thượng Quan Tuyền càng đỏ lên, sau đó cô ngẩng đầu nhìn Lãnh Thiên Dục, hai con ngươi đen đảo qua đảo lại rồi lên tiếng: "Xem ra trong sách viết đúng thật!"

- Sách viết? Sách viết gì cơ? – Lãnh Thiên Dục không hiểu, ngây ngốc hỏi.

Thượng Quan Tuyền mím môi cười: "Sách viết nếu hai người hơn kém nhau bốn tuổi sẽ có sự cách biệt. Anh hơn em những mười tuổi, vậy nhất định là tính cách em khác hẳn anh rồi. Anh háo sắc như thế, nhất định sẽ làm hư em!"

CHƯƠNG 219: GÂY CHÚ Ý

- Cô bé này, em đang lấy anh ra làm thú tiêu khiển đấy à? – Lãnh Thiên Dục ngộ ra, lập tức ra vẻ như hung thần cúi đầu xuống, trừng phạt cắn nhẹ lên chiếc cổ trắng ngần của cô.

- Haha... – Thượng Quan Tuyền trốn không được, chỉ có thể ngửa đầu cảm nhận cảm giác tê dại – Dục... – Tiếng thì thầm đầy tình cảm vang lên.

- Tuyền, Tuyền của anh! – Lãnh Thiên Dục ôm chặt lấy cô, lưu luyến không muốn buông ra.

***

- Hôm nay thời tiết đẹp lắm, thiếu phu nhân có muốn xuống dưới tầng đi dạo không?

Dì Trần đi vào phòng ngủ, kéo rèm ra, ánh nắng vàng rực rỡ lập tức chiếu sáng căn phòng.

- Dì Trần, cháu đã bảo dì đừng gọi cháu như thế mà!

Thượng Quan Tuyền ngẩn người ngồi trên giường, hơi nheo mắt lại, miễn cưỡng lên tiếng. Ánh nắng vàng càng khiến cô nhớ Lãnh Thiên Dục.

Nhớ nhung là một cảm giác như đang hành hạ con người, nó khiến người ta chẳng muốn làm gì, trái tim như thắt lại. Trời ơi, hắn vừa mới đi thôi mà cô đã ngơ ngẩn ra rồi.

Dì Trần cười: "Tuy tôi là quản gia của Lãnh gia nhưng quy định vẫn phải tuân theo. Dì Trần thấy đại thiếu gia rất quan tâm đến cô, còn cô bây giờ đang mang thai cốt nhục của Lãnh gia, tất nhiên phải là thiếu phu nhân của chúng tôi rồi. Nhưng dì Trần nghĩ mãi không ra, tại sao tình cảm hai người tốt như vậy mà không làm hôn lễ luôn đi?"

Thượng Quan Tuyền mỉm cười, nụ cười đầy chua xót, cô đăm chiêu hỏi: "Dì Trần, dì nói hai người yêu nhau nhất định sẽ ở bên nhau sao?"

- Đương nhiên rồi! Giống như cô và đại thiếu gia vậy, không phải hai người đang ở bên nhau sao? Dì Trần cho rằng chỉ cần tình cảm của hai người kiên định thì dù có gặp khó khăn trắc trở thế nào rồi cũng sẽ vượt qua thôi! – Dì Trần trả lời cực kì kiên định.

Thượng Quan Tuyền thầm than một tiếng, đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, ánh mắt đầy đăm chiêu.

- Xuống vườn hoa đi dạo một lát đi! – Dì Trần thấy Thượng Quan Tuyền có vẻ cô đơn, lập tức đưa ra đề nghị.

- Trước khi đại thiếu gia đi đã dặn đi dặn lại là ngày nào cũng phải giúp cô đi dạo bộ. Đại thiếu gia quan tâm đến cô lắm đó, biết cô thích hoa nên không chỉ sai người trồng cả một rừng hoa tử vi mà còn trồng cả hơn năm mươi loại hoa hồng nữa đấy!

Thượng Quan Tuyền nghe vậy lại càng thêm lưu luyến, người đàn ông này dụng tâm như vậy, sao cô lại không cảm nhận được chứ?

- Dì Trần, dì giúp cháu chuẩn bị áo tắm, cháu muốn xuống bể bơi một chút!

- Cái này... – Dì Trần ấp úng.

- Dì Trần? Sao thế? – Thượng Quan Tuyền cảm thấy kì lạ.

Dì Trần lấy điện thoại ra, vừa ấn số vừa nói: "Đại thiếu phu nhân, giờ cô đang mang thai, chuyện này tôi không tự quyết được. Dù bác sĩ nói cô có thể bơi được nhưng tôi muốn hỏi ý kiến đại thiếu gia xem thế nào!"

Thượng Quan Tuyền khóc dở mếu dở, sao cô có cảm giác mang thai giống như tội phạm bị theo dõi vậy?

Điện thoại vừa kết nối, dì Trần liền nói ngắn gọn rồi đưa điện thoại cho Thượng Quan Tuyền.

- Tuyền! – Điện thoại truyền đến giọng nói trầm thấp và hấp dẫn của Lãnh Thiên Dục.

Nghe được giọng nói quen thuộc, Thượng Quan Tuyền cảm thấy rất tủi thân, cổ họng như bị nghẹn lại: "Dục..."

- Dì Trần nói em muốn đi bơi phải không? – m thanh trầm thấp lại truyền đến.

- Ừm! Nhưng dì Trần nói muốn hỏi ý kiến anh mới được! – Thượng Quan Tuyền như đang làm nũng.

Đầu bên kia điện thoại trầm mặc một lúc, Lãnh Thiên Dục mới lên tiếng: "Thôi được rồi, nhưng bác sĩ nói em không nên bơi lội lâu đâu, chỉ được bơi khoảng mười lăm phút thôi đấy!"

- Ừm! – Thượng Quan Tuyền đáp ứng.

- Tuyền... – Giọng nói đầy dịu dàng vang lên – Em có nhớ anh không?

Thượng Quan Tuyền nắm chặt chăn, vội vã đáp: "Có, nhớ lắm, anh vừa đi là em đã nhớ anh rồi..."

Cô không muốn che giấu tâm trạng của mình nữa, cứ phải che đậy khiến cô cảm thấy rất bức bách.

Đầu bên kia điện thoại lại truyền đến giọng nói đầy chân thành: "Anh sẽ về nhanh thôi, em ngoan ngoãn ở nhà chờ anh!"

- Vâng! – Thượng Quan Tuyền dịu dàng lên tiếng, trong lòng cảm thấy cực kì ấm áp.

- Tuyền, em đưa máy cho dì Trần đi, anh muốn nói chuyện với dì ấy!

Dì Trần nhận điện thoại...

- Dì Trần, tuy tôi không biết sao tự dưng Tuyền lại muốn đi bơi nhưng cô ấy từng bị rơi xuống nước nên sẽ sinh ra cảm giác sợ hãi. Hôm nay dì nhất định phải chú ý đến cô ấy, đừng để cô ấy xảy ra chuyện gì. Còn nữa, mấy lời dặn dò này dì không cần nói cho Tuyền biết đâu! – Lãnh Thiên Dục hạ giọng, lời nói rất nặng nề.

- Vâng, đại thiếu gia! – Dì Trần lập tức đáp lời.

***

Ánh nắng vàng rải khắp Lãnh gia, cả tòa biệt thự màu trắng dưới những tia nắng vàng rực rỡ càng thêm phần mộng ảo và thanh lịch.

Thảm cỏ màu xanh như một tấm đệm mát mẻ, trong vườn cành lá xum xuê, vòi phun nước phun những tia nước nổi bọt trắng xóa giữa vườn hoa. Đi qua khu vườn ngập tràn sắc xanh với lối thiết kế đan xen cực kì hợp lý ấy, phóng tầm mắt ra xa là có thể nhìn thấy cảnh tượng mùa xuân cực kì đẹp. Ở phía xa có bể bơi, gần đó có một căn phòng được làm bằng thủy tinh trong suốt, phòng tập thể thao, sân golf.

Ngoài Thượng Quan Tuyền đang ở trong khung cảnh tuyệt đẹp ấy thì còn có mấy người vệ sĩ khác, bọn họ do Phong phái tới để bảo vệ sự an toàn cho Thượng Quan Tuyền.

Bộ quần áo tắm càng tôn lên vóc dáng hoàn mỹ của Thượng Quan Tuyền, khiến cô càng trở nên động lòng người hơn. Nước trong bể xanh biếc lóng lánh dưới ánh mặt trời kết hợp cùng dáng vẻ nhàn nhã của cô gái xinh đẹp khiến cô như một nàng tiên cá đang đắm chìm dưới làn nước biếc.

- Đại thiếu phu nhân, quá thời gian rồi, mau lên thôi! – Dì Trần hoàn thành trách nhiệm cực kì tốt, căn đúng thời gian để gọi Thượng Quan Tuyền lên.

Thượng Quan Tuyền ngửa mặt lên khỏi làn nước, tư thái tuyệt đẹp giống như một đóa hoa sen mới nở rộ. Cô bước lên trên, dì Trần lập tức choàng chiếc khăn tắm lên người cô.

Thượng Quan Tuyền thoải mái dựa người vào ghế. Phong bước lên trước, cung kính hạ thấp người xuống nói: "Cô Thượng Quan, ở đây đều là người do tôi sắp xếp, có gì cô cứ ra lệnh!"

Nhìn vẻ mặt tĩnh lặng của Phong, ánh mặt trời chiếu lên người khiến bóng anh ta đổ dài xuống ghế, Thượng Quan Tuyền trong lúc lơ đãng lại nhớ tới lời của bác Hoàng đã từng nhắc tới người đàn ông đe dọa cha nuôi cô.

Trong mắt bác Hoàng, người đàn ông đó có dáng người cao lớn giống Niếp Ngân. Người cao giống Niếp Ngân thì có lẽ có rất nhiều, nhưng dáng người của Niếp Ngân cực kì chuẩn, lại thêm được tôi luyện trong quá trình huấn luyện nên vóc dáng cao lớn của anh ta rất đặc biệt.

Mà người đàn ông có dáng người giống Niếp Ngân thì Thượng Quan Tuyền cũng từng gặp, ví dụ như Lãnh Thiên Dục chẳng hạn. Dáng người hắn cũng hoàn mỹ như của Niếp Ngân vậy. Trừ hắn ra thì cô cũng gặp hai người nữa, đó là Phong và Lôi. Nếu loại trừ Lôi ra thì chỉ còn lại Phong. Anh ta là người mà hiện tại cô nghi ngờ nhất, tuy cô chưa từng gặp qua hai vị chấp pháp là Vân và Vũ.

Đương nhiên, mọi chuyện chỉ là hoài nghi của cô mà thôi!

- Phong, anh luôn xử lý chuyện trong tổ chức rất tốt, mấy ngày nay phải lo lắng cho an toàn của tôi khiến anh vất vả rồi! – Thượng Quan Tuyền cười ảm đạm, nhẹ giọng nói.

Phong nghe vậy, hơi mím môi lại rồi đáp: "Cô Thượng Quan nói quá lời rồi, đây là chuyện Lãnh tiên sinh giao, cũng là chức trách của chúng tôi".

Thượng Quan Tuyền gật đầu rồi quay đầu nói với dì Trần đang đứng bên cạnh: "Dì Trần, ở đây có Phong là được rồi, dì cứ đi làm việc của dì đi!"

- Cái này... – Dì Trần nhìn Phong, dường như có chút lo lắng.

- Dì Trần, nếu dì cứ nhất quyết ở đây thì có phải là không muốn nấu canh cho cháu uống đúng không? – Thượng Quan Tuyền làm nũng nói.

- À, được, được... Thì ra đại thiếu phu nhân muốn uống canh dì Trần nấu à, tôi đi làm ngay đây! – Dì Trần không nói nhiều lời, dặn dò Phong vài câu rồi rời đi.

- Cô Thượng Quan, dì Trần vừa nhắc cô đang mang thai, không nên bơi lội nữa! – Phong lên tiếng.

Thượng Quan Tuyền mỉm cười: "Đương nhiên rồi, tôi cũng không định bơi tiếp!". Sau khi nói xong, cô nhẹ nhàng cầm tuýp kem chống nắng lên đưa cho Phong.

Phong ngạc nhiên, ánh mắt không hiểu nhìn Thượng Quan Tuyền.

- Anh thoa kem chống nắng được không? Giúp tôi chút! – Ngữ khí của Thượng Quan Tuyền nghe rất hồn nhiên nhưng lại ẩn chứa sự thâm trầm khó phát hiện.

Phong nghe vậy, sắc mặt lập tức thay đổi, sau đó anh ta lên tiếng: "Cô Thượng Quan nói đùa rồi, cô là người của Lãnh tiên sinh, Phong dù có một trăm cái mạng cũng không dám làm vậy".

- Anh nói gì kì lạ thế, tôi chỉ nhờ anh giúp tôi thoa kem chống nắng thôi mà, việc gì phải nghiêm trọng thế! – Nói xong, cô liền nhét tuýp kem chống nắng vào tay Phong rồi ngồi dậy, đưa lưng về phía anh ta.

Ánh mắt Phong đầy phức tạp, nhưng cũng bước lên, cẩn thận đặt tay lên vai cô, sau đó nhẹ nhàng kéo khăn tắm xuống...

Hình xăm đầu người phụ nữ tóc rắn lập tức xuất hiện ngay trước mắt anh ta.

Tay Phong run lên, giật mình!

Dường như cảm nhận được sự khác thường của Phong, Thượng Quan Tuyền nhẹ nhàng quay người lại, ra vẻ ngạc nhiên nhìn Phong: "Anh sao thế?"

- À, không có gì... – Phong vội vàng trả lời.

Thượng Quan Tuyền mỉm cười quay người lại, ánh mắt trong nháy mắt liền trở nên sắc bén.

Thật ra trước khi rời khỏi chỗ của Niếp Ngân cô đã mang theo lọ nước kia. Hôm nay cô đã đổ lọ nước lên vai mình nên Phong mới có cơ hội nhìn thấy hình xăm này.

- Hình xăm của tôi khiến anh sợ à? – Cô ra vẻ thoải mái hỏi.

Quả nhiên là có phản ứng!

- Hình xăm của cô Thượng Quan thật đặc biệt, là do Lãnh tiên sinh xăm cho cô à?

Phong thăm dò hỏi, vừa nhẹ nhàng thoa kem chống nắng lên lưng cô vừa chạm vào hình xăm. Dưới ánh mặt trời, hình xăm lại càng thêm diễm lệ.

- Không, hình xăm này có trên người tôi từ trước rồi! – Thượng Quan Tuyền nói, giọng nói mềm nhẹ không nghe ra hàm ý gì – Có lẽ là dấu hiệu của tổ chức!

- Không thể! – Phong theo phản xạ lên tiếng, động tác tay cũng dừng lại.

- Sao thế? – Thượng Quan Tuyền nhìn anh ta không hề chớp mắt, dường như muốn tìm ra chút đầu mối trên vẻ mặt tĩnh lặng ấy.

Phong dường như cũng nhận ra mình đã kích động quá mức nên vội vàng lên tiếng: "Tôi nghĩ không tổ chức nào lại lưu lại trên người dấu hiệu rõ ràng như vậy, nếu thế thì họ sẽ bị bại lộ thân phận mất!"

Thượng Quan Tuyền ra vẻ hiểu, gật đầu, ánh mắt đầy mờ mịt: "Phong, anh nói rất có lý, vậy rốt cuộc hình xăm này là gì nhỉ? Mà kì quái hơn là nó lại có thể tàng hình, cho tới bây giờ Dục cũng chưa từng nhìn thấy hình xăm này".

- Đừng cho Lãnh tiên sinh nhìn thấy! – Trong giọng nói của Phong ẩn chứa sự lo lắng.

Thượng Quan Tuyền cảm thấy run lên, lập tức nhìn anh ta chăm chú...

- Phong, không phải là anh biết lai lịch của hình xăm này chứ?

- Cô Thượng Quan hiểu lầm rồi, đây là lần đầu tiên tôi thấy hình xăm này. Tôi sợ Lãnh tiên sinh lo lắng nên mới bảo cô đừng để ngài ấy nhìn thấy nó! – Phong lập tức lên tiếng.

- Phong, anh quả là người trung thành, khó trách Dục lại tín nhiệm anh đến vậy, nhưng mà...

Thượng Quan Tuyền choàng khăn tắm lên vai, chậm rãi đứng lên: "Phong, tôi có dự cảm rằng Dục đang gặp nguy hiểm!"

Vẻ mặt Phong hiện lên tia ẩn nhẫn: "Sao cô Thượng Quan lại nghĩ thế?"

Thượng Quan Tuyền cười rồi nhìn Phong, gằn từng tiếng một: "Giáo phụ Nhân Cách!"

CHƯƠNG 220: GIẾT NGƯỜI DIỆT KHẨU

Những lời này của Thượng Quan Tuyền khiến Phong giật mình run sợ, anh ta cẩn thận nhìn người phụ nữ trước mặt, giọng điệu trầm thấp đầy nghi vấn vang lên: "Cô Thượng Quan có phát hiện gì sao?"

- Có lẽ chỉ là trực giác thôi. Hôm tụ họp, khi nhìn thấy giáo phụ Nhân Cách, tôi cảm thấy rất bất an, dường như đã từng gặp ông ta ở đâu đó rồi. Nhưng tiếc là lần đó ông ta đến biệt thự rồi đi ngay, thời gian ngắn quá nên tôi không thể nhớ ra được! – Thượng Quan Tuyền nhẹ nhàng bâng quơ nhìn Phong, ánh mắt đầy suy nghĩ.

Phong nghe vậy liền cụp mắt xuống, không ai nhìn thấy ánh mắt anh ta như có mạch nước ngầm đang dao động.

- Cô Thượng Quan lo lắng nhiều rồi, lão đại từ trước đến nay làm việc rất chỉn chu, toàn bộ người trong giới Mafia đều tâm phục khẩu phục, dù có gặp nguy hiểm thì Phong cũng sẽ cố hết sức mình bảo vệ an toàn cho lão đại!

Thượng Quan Tuyền mỉm cười: "Điều ấy thì tôi tin anh, nếu không năm đó anh đã chẳng đỡ một viên đạn cho Dục".

Ánh mắt Phong vụt qua tia kinh ngạc, anh ta cười: "Ngài lão đại vậy mà lại vẫn còn nhớ chuyện này là một sự khẳng định lớn nhất với Phong rồi".

- Nghe nói tứ đại chấp pháp đều là những người tận tâm và trung thành, hôm nay tôi mới biết hóa ra đúng thật. Có mọi người ở bên Dục là tôi yên tâm rồi! – Thượng Quan Tuyền nhẹ giọng nói.

Phong hơi cúi thấp người, không nói gì nữa, ánh mắt ánh lên tia khác thường...

***

Màn đêm đen đặc như hũ nút, âm trầm như chính biệt thự tư nhân của giáo phụ Nhân Cách lúc này.

Toàn bộ căn biệt thự chỉ có một căn phòng sáng đèn, còn lại tất cả đều như ẩn núp trong bóng tối đủ để thấy giáo phụ Nhân Cách cẩn thận và dè dặt đến mức nào.

Ngọn đèn mờ nhạt trong phòng sách chiếu lên gương mặt suy tư của giáo phụ Nhân Cách. Khi ông ta nhìn thấy bóng dáng Phong đứng bên cửa sổ, sắc mặt hơi ngẩn ra, lập tức nhìn về phía anh ta...

- Xem ra đám vệ sĩ của tôi chẳng là gì với cậu cả!

Phong nhếch miệng cười: "Đúng thế!"

Giáo phụ Nhân Cách cũng không có ý định truy cứu chuyện này, ông ta lại gần Phong, vẻ mặt đầy khó hiểu: "Nhưng hành vi đêm nay của cậu khiến tôi thấy rất lạ, gặp mặt trực tiếp không phải là phương thức liên hệ từ trước đến nay của chúng ta!"

Phong không cho là vậy, nhàn nhã ngồi xuống chiếc ghế sofa làm bằng da thật, dáng vẻ mạnh mẽ hoàn toàn ẩn giấu sau bộ dạng tao nhã kia.

- Giáo phụ, tôi tới đây để nhắc nhở ông một câu, làm việc thì cũng một vừa hai phải thôi, việc ông công khai đối kháng với chính phủ Italy đã khiến Lãnh Thiên Dục nghi ngờ!

Giáo phụ Nhân Cách cười ha ha: "Khiến hắn ta nghi ngờ thì làm sao?". Sau đó vẻ mặt hiền lành của ông ta lập tức trở nên ngoan độc: "Tôi muốn liên kết với gia tộc khác, lặp lại hành động năm đó của hắn ta!"

- Không được!

Phong hờ hững ngắt lời giáo phụ Nhân Cách: "Ông cho rằng Lãnh Thiên Dục không phát hiện ra chuyện này sao? Ngược lại hắn ta đã tới Singapore để điều tra chứng cứ rồi. Đống chứng cứ trong tay hắn chất như núi có thể khiến ông chết được rồi đó!"

- Tôi đã đoán sớm muộn gì Lãnh Thiên Dục cũng tra ra chuyện này, nhưng không ngờ lại nhanh như vậy. Hắn ta không để cậu làm à? – Giáo phụ Nhân Cách nhìn Phong đầy nghi ngờ.

Sắc mặt Phong trở nên nặng nề hơn, anh ta nhìn thẳng vào ánh mắt nghi vấn của giáo phụ Nhân Cách.

- Muốn có được tín nhiệm của Lãnh Thiên Dục không hề dễ chút nào. Hắn ta là người cực kì đa nghi, lòng dạ sâu không lường được. Chính vì như vậy nên năm đó tôi mới không tiếc an nguy của mình đã đỡ thay hắn một viên đạn nhằm lấy được sự tin tưởng của hắn, nhưng mà...

Anh ta dừng một chút, trầm mặc như đang tự hỏi...

- Nhưng sao? Chẳng lẽ Lãnh Thiên Dục nghi ngờ cậu rồi à? – Giáo phụ Nhân Cách ngồi đối diện Phong, thận trọng lên tiếng hỏi.

- Có lẽ bây giờ tôi đã khiến Lãnh Thiên Dục nghi ngờ rồi, hoặc ngay từ đầu hắn chưa bao giờ tin tưởng tôi. Qua việc lần này, tư liệu điều tra đều nằm trong tay Lãnh Thiên Dục cả, tôi không hề biết gì hết! – Phong nhíu mày lại nói.

Giáo phụ Nhân Cách dựa người vào sofa, ngữ khí lạnh lùng: "Phong, cậu phải biết rằng năm đó tôi đã tạo cơ hội cho cậu ở lại bên cạnh Lãnh Thiên Dục, mục đích là khiến cậu lấy được lòng tin của Lãnh Thiên Dục để trở thành nội gián. Giờ cậu nói cho tôi như vậy chính là ám chỉ cho tôi biết việc cậu làm nội gián đã hoàn toàn hết giá trị lợi dụng rồi".

- Sự việc phát triển đến mức này tôi cũng không thể khống chế nổi, nhưng hy vọng giáo phụ làm việc hãy cẩn thận. Lãnh Thiên Dục muốn đẩy ông vào chỗ chết, Thượng Quan Tuyền bị mất trí nhớ cũng có khả năng uy hiếp ông! – Phong lạnh lùng lên tiếng, vẻ mặt không hề có chút tức giận nào, ngữ khí vẫn nhạt như nước ốc.

Nhưng lời Phong nói không hề khiến giáo phụ Nhân Cách hoảng sợ, ông ta cười ha hả đầy châm chọc...

- Phong, thật ra lúc đầu tôi cũng phân vân. Vào hôm con trai tôi chết, Lãnh Thiên Dục thông minh như vậy làm sao có thể không đoán ra được người chủ mưu là tôi chứ, vậy mà hắn lại buông tha cho tôi. Chuyện này cũng vậy, chứng cứ nằm trong tay mà hắn vẫn sóng yên biển lặng, vì thế rốt cuộc tôi cũng đã hiểu, Lãnh Thiên Dục không phải muốn mạng tôi mà là muốn mạng của người đứng đằng sau tôi kìa.

Phong nghe vậy, vẻ mặt dần lạnh đi...

- Lời giáo phụ nói tôi không hiểu!

- Tôi cũng không hiểu, cậu chỉ là con chó bên chân tôi mà thôi, tại sao Lãnh Thiên Dục không nhắm vào chủ nhân mà lại muốn bắt chó chứ? Phong, xem ra tôi đã khinh thường cậu quá rồi! – Ánh mắt giáo phụ Nhân Cách lóe lên tia khác thường, giọng nói già nua đầy ẩn ý.

- Xem ra ngài giáo phụ lẩm cẩm rồi, ông càng nói tôi lại càng không hiểu! – Phong nhàn nhã khoanh hai tay trước ngực, lạnh lùng nhìn ông ta.

- Không hiểu cũng không sao, chỉ cần nghe theo tôi là được. Cậu cũng biết Niếp Ngân đã từ bỏ nhiệm vụ này chính là vì cô gái chết tiệt kia. Tôi muốn cậu lập tức diệt trừ cô ta, ngăn hậu họa sau này! – Ngữ khí của giáo phụ Nhân Cách như đang thăm dò.

Nghe vậy nhưng sắc mặt Phong vẫn hết sức điềm nhiên, hờ hững nói với giáo phụ Nhân Cách: "Tôi đã nói rồi, Niếp Ngân cũng giống Lãnh Thiên Dục, đều là những người khó đối phó, chuyện này cần bàn bạc kĩ hơn".

Sắc mặt giáo phụ Nhân Cách dần thay đổi, ông ta chậm rãi đứng lên, tay cầm một khẩu súng lục chĩa thẳng vào đầu Phong...

- Ông muốn giết tôi? – Phong hỏi, vẻ mặt không hề có chút căng thẳng nào.

Giáo phụ Nhân Cách cười lạnh: "Phong, không phải là Niếp Ngân khó đối phó mà là hiện tại cậu không thể đối phó với anh ta!"

- Ông có ý gì? – Phong mỉm cười, thờ ơ lên tiếng.

Họng súng ngay lập tức được đặt vào huyệt thái dương của Phong, đôi mắt màu xanh lam của giáo phụ Nhân Cách lúc này đầy ngoan độc.

- Phong, cậu không hề đơn giản chút nào. Tôi vốn cho rằng cậu chỉ là con chó bên cạnh tôi, không ngờ cậu lại là người của Niếp Ngân, xem ra tôi thật sự đã khinh thường cậu rồi!

- Xem ra giáo phụ đã tốn không ít tâm huyết để điều tra lý lịch của tôi, đúng là không đơn giản chút nào! – Phong nhếch mép cười, không hề bận tâm đến họng súng đang chĩa vào đầu mình, chậm rãi đứng lên.

- Thật không ngờ giáo phụ Nhân Cách tôi cả đời thông minh là vậy mà lại nhất thời hồ đồ, thật là phí hết cả tâm huyết bao năm qua. Quan trọng hơn là ngay cả tính mạng con trai mình cũng phải hi sinh! – Vẻ mặt giáo phụ Nhân Cách càng trở nên tàn nhẫn và ngoan độc hơn.

- Đó là cậu ta gieo gió gặt bão mà thôi. Hơn nữa tôi nghĩ lúc ấy ngài giáo phụ lo muốn chết, nếu không đã chẳng vội vã đuổi đến sợ con trai khai ra mình. Tôi giết cậu ta cũng là giúp ông thôi!

Vẻ mặt Phong vẫn hết sức bình thản, bên trong đôi mắt sắc bén như có một vòng xoáy điên cuồng...

- Giúp tôi? Haha...

Giáo phụ Nhân Cách châm chọc cười to: "Xem ra cậu tự lo cho mình đi thì hơn. Thật ra nếu cậu có lòng giúp tôi thì tôi chẳng quan tâm đến lý lịch của cậu làm gì, chỉ cần mục tiêu của cả tôi và cậu đều là Lãnh Thiên Dục thì chúng ta cùng ngồi trên một con thuyền. Đáng tiếc, giờ Lãnh Thiên Dục đang muốn tìm ra cậu, cậu nói tôi nên làm thế nào đây?"

Ông ta cố tình hỏi như vậy, ngón tay đặt lên cò súng...

- Sở dĩ Lãnh Thiên Dục không có hành động gì chẳng qua là muốn nhìn thấy chúng ta tự giết lẫn nhau mà thôi, chẳng lẽ ông không hiểu à? – Phong hỏi lại.

- Hiểu, đương nhiên là hiểu chứ. (Edit bởi Diễn đàn Lê Quý Đôn). Nhưng đáng tiếc là tôi không muốn mạo hiểm... – Giáo phụ Nhân Cách vừa nói xong thì ngón tay liền nhanh chóng bóp cò...

Nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, đúng lúc này đôi mắt đầy sắc bén của Phong đột nhiên trở nên cực kì tàn nhẫn, ngay trước khi giáo phụ Nhân Cách bóp cò súng thì Phong đột nhiên ra tay, xoay hướng khẩu súng...

Súng cướp cò... nhưng mục tiêu lại chính là giáo phụ Nhân Cách!

Giáo phụ Nhân Cách trừng lớn hai mắt, sau đó Phong dùng tay phải bịt miệng ông ta lại, còn tay trái giữ lấy tay giáo phụ, tung ra vài chiêu...

Giáo phụ Nhân Cách ngã xuống đất, máu tươi chảy đầy sàn, toàn thân co giật, đôi mắt trợn lên như không thể tin nổi. Ông ta khó khăn giơ tay lên, chỉ thẳng vào Phong.

Phong mỉm cười, chậm rãi ngồi xuống, đôi mắt sắc bén đầy ngoan độc nhìn chằm chằm vào đôi mắt đầy oán hận kia, chậm rãi nói một câu: "Xin lỗi nhé, tôi cũng không muốn mạo hiểm!"

- Cậu... – Giáo phụ Nhân Cách cố nắm lấy áo sơ mi của Phong, máu tươi phun từ miệng ra...

Phong hất tay ông ta ra, lạnh lùng đứng lên, khóe miệng nhếch lên: "À... đúng rồi... cám ơn khẩu súng giảm thanh của ông!"

Nói xong anh ta cười nhếch mép, trơ mắt nhìn giáo phụ Nhân Cách tắt thở.

Toàn bộ sự việc xảy ra nhưng lại không hề phát ra một tiếng động mạnh nào, yên lặng đến nỗi những người vệ sĩ bên ngoài không hề phát hiện ra. Nhưng cảnh tượng này lại hoàn toàn được thu vào tầm mắt của một người...

Đó chính là Thượng Quan Tuyền!

Thượng Quan Tuyền đã nghe được cuộc nói chuyện giữa Lãnh Thiên Dục và Phong trước khi hắn đi Singapore. Ban ngày cô mượn cớ để thăm dò, thuận tiện cũng ám chỉ anh ta vài điều, hơn nữa còn cố tình để Phong nhìn thấy hình xăm trên người mình. Lúc đó cô nhìn thấy rất rõ anh ta đã giật mình, vì thế càng thêm nghi ngờ anh ta hơn.

Người của tổ chức BABY-M ra tay luôn luôn cực nhanh và tàn nhẫn. Cô tin rằng nếu Phong là người của tổ chức thì nếu anh ta nghe thấy cô ám chỉ đến giáo phụ Nhân Cách thì tất sẽ có bước hành động tiếp theo. Quả nhiên là vậy! Khi anh ta vội vã rời khỏi biệt thự Lãnh gia, cô cũng đi theo anh ta, hơn nữa còn nhìn thấy cảnh tượng này.

***

Phong thật sự là người của tổ chức BABY-M!

Khi Thượng Quan Tuyền lặng lẽ quay trở lại biệt thự Lãnh gia, cô tự nhốt mình trong phòng sách. Trong đầu không ngừng hiện lên hình ảnh đẫm máu vừa rồi, cô cũng nghe rất rõ đoạn đối thoại của hai người trước khi giáo phụ Nhân Cách chết.

Phong cũng không hề phủ nhận mình có quan hệ với Niếp Ngân, nhưng Thượng Quan Tuyền rất nghi ngờ, với khả năng của Phong mà chỉ là một "vai phụ" trong tổ chức thôi sao?

Dường như nghĩ ra điều gì, con ngươi trong đôi mắt cô đảo đi đảo lại.

Cô nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính trước mặt đầy nghi vấn, sau khi mở một bản báo cáo, Thượng Quan Tuyền cẩn thận xem từng nội dung trên tư liệu.

Đây là toàn bộ tư liệu liên quan đến Phong. Lúc trước cô đã nhờ Lôi đi thăm dò, anh ta đã lưu vào một chiếc USB và cực kì tin cậy khi giao nó cho cô. Tư liệu về Phong rất ít, dường như chỉ ghi lại thời gian anh ta gia nhập tổ chức Mafia, ngoài ra thì còn có một bức ảnh!

Medusa!

Hình xăm trên đầu vai Phong!

Lôi quả nhiên là lợi hại, có thể nhân lúc Phong mất cảnh giác mà chụp được hình ảnh rõ ràng như vậy!

Thượng Quan Tuyền nhìn chăm chú vào hình xăm Medusa trên màn hình. Nhìn mãi... cô cũng phát hiện ra, có một con rắn giống hệt với con rắn trên đầu vai cô.

Cô nhíu mày lại, xem ra thân phận của Phong không hề đơn giản một chút nào, còn giáo phụ Nhân Cách chỉ coi anh ta là người của BABY-M trà trộn vào Mafia để làm gián điệp mà thôi!

Ánh trăng rải trên tấm thảm trong phòng sách, ánh sáng mờ mờ như ngưng đọng lại trong phòng. Còn Thượng Quan Tuyền ngồi nhìn cảnh vật trước mặt, nỗi băn khoăn lo lắng trong đầu cô không cách nào tiêu tan hết được.

Nếu Phong là người của tổ chức vậy thì tại sao lại gia nhập Mafia? Hơn nữa còn muốn ở lại bên cạnh Lãnh Thiên Dục, mục đích của anh ta là gì? Niếp Ngân có biết sự tồn tại của Phong hay không?

Thượng Quan Tuyền càng nghĩ càng thấy rối. Cô nhìn vào thời gian Phong gia nhập Mafia cũng trùng với năm cô mười tuổi. Nói cách khác anh ta đã ở bên cạnh Lãnh Thiên Dục tám năm, cùng hắn trải qua nhiều sóng gió suốt tám năm, chỉ riêng con số tám này thôi đã khiến người khác phải tin rằng anh ta là người cực kì trung thành!

Nhưng... tám năm trước Phong ở đâu? Nếu giả thiết rằng lúc đó Phong ở cùng với Niếp Ngân, vậy thì có thể kiểm chứng lời nói của bác Hoàng, người đe dọa cha nuôi chính là Phong?

Rốt cuộc năm đó cha nuôi đã làm gì? Tại sao lại dám uy hiểm Niếp Ngân, dẫn đến mất mạng? Còn hung thủ thật sự giết cha nuôi liệu có phải Phong hay không?

Cô đột nhiên nhớ tới lời Niếp Ngân đã từng nói: "Bao năm qua cho tới bây giờ, chủ thượng chỉ có duy nhất một người. Nhưng thời cha nuôi của anh còn sống thì lúc ấy ngoài anh ra còn có hai người khác nữa, năng lực của ba người là tương đương nhau. Cả ba người đều như con đẻ của cha nuôi nên trên đầu vai của ba bọn anh đều có hình xăm. Lúc đó cha nuôi hy vọng ba người có thể chia đều thế lực, cùng nhau giữ gìn tổ chức. Nhưng không may sau khi cha nuôi qua đời thì một trong ba người cũng bỏ mạng, một người thì mất tích, bởi vậy vị trí chủ thượng vẫn như cũ, chỉ có duy nhất mình anh mà thôi!"

Thượng Quan Tuyền hít sâu một hơi, cô còn nhớ rõ khi nghe những lời này, phản ứng đầu tiên của cô chính là cho rằng Phong là người mất tích, xem ra đúng là vậy rồi! Chính miệng Niếp Ngân đã thừa nhận mình giết cha nuôi, nguyên nhân là muốn bảo vệ người đứng phía sau, người này... thật sự là Phong sao?

Lồng ngực Thượng Quan Tuyền phập phồng lên xuống... nếu hình xăm là dấu hiệu của chủ thượng, vậy thì năm đó Phong chính là một trong ba người được chọn?

Cô nhắm mắt lại, day day huyệt thái dương, co người dựa vào chiếc ghế rộng rãi Lãnh Thiên Dục thường ngồi, cô cảm thấy cực kì mông lung...

Lúc này Thượng Quan Tuyền mới hiểu rõ được rằng mình không hề hiểu về tổ chức một chút nào!

Ngay lúc cô đang ngồi co quắp người lại thì cửa phòng sách lặng lẽ được mở ra, ánh đèn bên ngoài hành lang hắt vào chiếu lên chiếc bóng cao lớn đứng ngay tại cửa. Sau đó cửa phòng sách được đóng lại, ánh đèn mờ mờ bên ngoài cũng theo đó mà biến mất.

Người đó nhẹ nhàng đi đến trước mặt cô...

- Ai? – Thượng Quan Tuyền đột nhiên cảnh giác, mở to hai mắt... cô thấy một đôi mắt cực kì thâm trầm đang nhìn mình!

- Là anh? – Cô kinh hãi đứng bật dậy, nhưng sau đó lại bị một bàn tay chế trụ lại.

- Cô đang điều tra tôi à?

Người tới chính là Phong! Anh ta liếc mắt một cái đã thấy được toàn bộ tư liệu trên màn hình máy tính, không hề kiêng dè gì hỏi Thượng Quan Tuyền.

- Ai cho phép anh vào đây? Đi ra ngoài! – Thượng Quan Tuyền tránh thoát, chỉ tay ra cửa rồi hét lên.

Phong giận quá hóa cười, điềm nhiên lên tiếng: "Người đó cho phép cô theo dõi tôi à?"

Cái gì?

Thượng Quan Tuyền trợn trừng hai mắt, hô hấp cũng trở nên dồn dập. Anh ta phát hiện ra cô theo dõi nhưng lại không hề do dự mà nổ súng giết chết giáo phụ Nhân Cách ư?

- Vậy bây giờ anh muốn giết tôi để diệt khẩu? – Cô cố gắng khiến hô hấp của mình vững vàng hơn. Nếu đã bị phát hiện thì sẽ áp dụng cách khác.

- Chậc, chậc... – Phong ra vẻ tiếc nuối lắc đầu – Cô là người của Niếp Ngân thì cũng là người của tôi, thử hỏi sao tôi có thể giết cô được chứ?

- Rốt cuộc anh là ai? – Thượng Quan Tuyền lạnh giọng hỏi, ánh mắt đầy sắc bén nhìn Phong.

- Tôi là ai ư? Tôi là người ngang hàng với Niếp Ngân! – Phong nhếch mép cười, ánh mắt đầy thâm trầm.

- Anh thật sự là người bạn mà Niếp Ngân nói rằng đã mất tích? – Thượng Quan Tuyền giật mình hỏi.

Phong lấn người lên...

- Xem ra Niếp Ngân rất yêu thương cô. Nhưng đáng tiếc cô lại phản bội cậu ta, biết không hả? Cô phản bội cậu ta cũng tức là phản bội tôi, cho nên, Thượng Quan Tuyền, cô ngoan ngoãn quay đầu lại đi!

- Tôi không hiểu ý anh! – Thượng Quan Tuyền chau mày lại, nếu cô là người của Niếp Ngân thì sao lại có quan hệ với anh ta được?

- Thượng Quan Tuyền, cô vốn là người cực kì thông minh, là người Niếp Ngân yêu thương, vậy mà sáng nay lại thăm dò tôi, buổi tối còn theo dõi tôi đến mức thần không biết quỷ không hay, hẳn là cô khôi phục trí nhớ lâu rồi?

Phong mỉm cười, lời nói cực kì bén nhọn: "Tôi cũng giống Niếp Ngân, chỉ thích những đứa trẻ ngoan mà thôi, đừng bao giờ làm chúng tôi thất vọng!"

Thượng Quan Tuyền thấy việc làm của mình bị bại lộ thì cũng không hề định giấu giếm. Cô cười lạnh, ánh mắt khôi phục lại sự bình tĩnh vốn có:

- Tôi nghĩ anh hiểu nhầm rồi, chủ thượng của tôi chỉ có một người, chính là Niếp Ngân, người mà tôi phải trung thành cũng chỉ có một mình anh ấy mà thôi.

Phong nghe vậy, ánh mắt càng thêm sắc bén. Anh ta vung tay tóm lấy cô, ánh mắt như con thú đang đi săn mồi nhìn chằm chằm gương mặt xinh đẹp của Thượng Quan Tuyền, ngữ khí hờ hững dường như có thêm phần tiếc hận:

- Lúc trước khi tôi và Niếp Ngân quyết định chọn cô đã biết cô sau này sẽ trở thành mỹ nhân rồi. Quả nhiên lớn lên cô lại càng trở nên xinh đẹp, khiến đàn ông trên đời này phải ngừng thở, người ta gọi đây là "thành cũng chết mà bại cũng chết". Tính cách của cô cũng cực kì giống cô ấy nhưng lại xinh đẹp hơn cô ấy, chính vì thế mới khiến Niếp Ngân hết lần này đến lần khác làm trái nguyên tắc. Nói cho Thượng Quan Tuyền cô biết, cấp trên của cô là cả tôi và Niếp Ngân, nếu Niếp Ngân muốn buông tha cho cô thì tôi tuyệt đối không bao giờ bỏ qua cho cô đâu!

Thượng Quan Tuyền liên tiếp lùi về phía sau mấy bước...

- "Cô ấy" anh vừa nhắc tới là ai? Nếu anh ngang hàng với Niếp Ngân, vậy tại sao lại ở bên cạnh Lãnh Thiên Dục?

Phong nhìn Thượng Quan Tuyền, nhưng dường như đang từ dáng vẻ của cô mà hình dung ra một người khác, bàn tay lại gia tăng thêm lực, túm chặt lấy gáy cô...

- Tôi nghĩ đã đến lúc nói cho cô biết rồi. Niếp Ngân quá yêu chiều cô, vậy chức trách của tôi là phải khiến cô mau chóng trưởng thành!

Nói xong, anh ta lập tức giơ tay lên đánh mạnh vào gáy Thượng Quan Tuyền...

Thượng Quan Tuyền nhíu mày lại, sau đó trước mắt như biến thành một mảng đen tối, ngã vào người Phong.

Phong mỉm cười, rút chiếc USB đang cắm vào máy tính ra, bỏ vào túi áo, sau đó ôm Thượng Quan Tuyền đã ngất ra khỏi phòng sách.

CHƯƠNG 221: CHÂN TƯỚNG LÀ GÌ?

Không biết đã hôn mê trong bao lâu, Thượng Quan Tuyền liền tỉnh lại, cảm giác đau đớn ở gáy vẫn truyền đến. Cô ngồi dậy từ trên giường, nghi hoặc nhìn bốn phía xung quanh!

Đây là đâu?

Một căn phòng cực kì xa lạ!

Thượng Quan Tuyền cố gắng nhớ lại sự việc trước khi bị bất tỉnh, càng nhớ sắc mặt cô lại càng thêm trắng xanh...

Cô nhớ rằng Phong đã đánh cô bất tỉnh, chẳng lẽ đây là nơi ở của anh ta sao?

Cô còn đang nghi hoặc thì cánh cửa phòng được mở ra!

- Rốt cuộc cô cũng tỉnh rồi à? – Giọng nói của Phong vang lên, ngọn đèn bên ngoài chiếu lên vóc dáng cao lớn của anh ta đang đi vào phòng.

Thượng Quan Tuyền nhìn chằm chằm anh ta, khi cô thấy người đi sau Phong, ánh mắt lập tức trở nên kinh ngạc!

Niếp Ngân!

Người cùng Phong vào phòng chính là Niếp Ngân!

Tuy lúc trước cô đã nghi ngờ và suy xét về khả năng này nhưng khi thấy cảnh tượng ngay trước mắt mình lúc này đây, cô vẫn không thể tin nổi!

- Tuyền...

Niếp Ngân nhìn vẻ mặt kinh hãi của Thượng Quan Tuyền, khuôn mặt anh tuấn lộ ra sự đau lòng. Anh ta bước nhẹ lên rồi ngồi xuống cạnh cô, nhẹ nhàng đưa tay ra muốn nâng mặt cô lên...

Thượng Quan Tuyền quay mặt sang hướng khác...

Niếp Ngân biến sắc nhưng nhanh chóng khôi phục lại bình thường...

- Tuyền, anh biết em đã tra ra thân phận Phong, hôm nay anh cũng muốn nói cho em rõ, cậu ta là người một nhà, không cần phải nghi ngờ cậu ta!

Thượng Quan Tuyền quay đầu lại, ánh mắt đầy phức tạp. Cô nhìn Phong rồi lại nhìn Niếp Ngân, lãnh đạm lên tiếng:

- Giờ tôi mới hiểu ra mình chỉ là một con rối, tùy ý để hai người vui chơi!

Niếp Ngân nghe vậy chỉ nhẹ nhàng cười, đưa tay nâng khuôn mặt cô lên...

- Tuyền, không phải em cũng đùa giỡn anh sao? Rõ ràng đã khôi phục lại trí nhớ nhưng vẫn làm như không biết gì cả!

Ngữ khí của anh ta rất điềm nhiên, không hề tức giận, chỉ có sự khoan dung, giống như một người cha dễ dàng bỏ qua cho đứa con nhỏ nghịch ngợm. Sau đó, anh ta nhìn Phong, cất giọng đầy kiên định:

- Phong Nhẫn, đưa Tuyền về biệt thự Lãnh gia đi!

Phong Nhẫn?

Tim Thượng Quan Tuyền đập cực kì nhanh và loạn nhịp khi nhìn Phong. Chẳng lẽ tên thật của anh ta là Phong Nhẫn?

Phong nghe vậy, không đồng ý đáp lại: "Niếp Ngân, mục đích tôi đưa Thượng Quan Tuyền đến đây là muốn nói cho cô ta biết mọi chuyện. Anh đừng có dung túng cho cô ta quá, chẳng nhẽ anh muốn để cô ta rời khỏi tổ chức?"

- Tuyền không cần thiết phải biết mọi chuyện! – Niếp Ngân cũng không đồng tình, ngữ khí cực kì kiên định.

- Niếp Ngân, kể khi anh xăm trên vai Thượng Quan Tuyền dấu hiệu đó thì cô ta buộc phải biết tất cả sự thật! – Phong Nhẫn không định nhượng bộ, ánh mắt sắc bén nhìn Niếp Ngân.

- Phong Nhẫn, hình xăm này chỉ là dấu hiệu của đặc công từ thế hệ của chúng ta mà thôi. Kể từ sau khi Thanh Đồng ra đi thì dấu hiệu này cũng mất đi ý nghĩa. Sở dĩ tôi xăm nó lên người Tuyền chỉ vì muốn đảm bảo sự an toàn cho cô ấy mà thôi! – Giọng nói trầm thấp của Niếp Ngân vang lên.

Cuộc đối thoại của hai người khiến Thượng Quan Tuyền cực kì mờ mịt... đôi mắt vốn bình tĩnh dần trở nên đầy nghi hoặc.

Phong Nhẫn thấy vẻ mặt Thượng Quan Tuyền như vậy liền mím môi lại: "Niếp Ngân, anh phải nhớ kỹ, Thượng Quan Tuyền chỉ là một sát thủ đặc công do anh nuôi dưỡng, không phải người yêu hay... người phụ nữ của anh".

- Phong Nhẫn! – Niếp Ngân đứng bật dậy, lạnh lùng ngắt lời Phong Nhẫn.

- Sao? Anh còn định bảo vệ cô ta đến bao giờ nữa? Xem ra quyết định lúc trước là một sai lầm rồi. Nếu Thượng Quan Tuyền từ nhỏ do tôi nuôi lớn thì Lãnh Thiên Dục tuyệt đối không sống đến tận bây giờ, anh xem anh nuôi cô ta thành ra cái gì rồi?

Nói xong Phong Nhẫn liền bước lên, đưa tay bóp chặt lấy tay cô như gọng kìm khiến cô nhíu chặt mày lại.

- Xem đi, đây là đặc công mà anh vẫn thường kiêu ngạo, giờ lại ngày ngày ở bên cạnh Lãnh Thiên Dục, thậm chí còn mang thai con của hắn ta, chẳng lẽ đây là nhiệm vụ anh muốn cô ta hoàn thành à?

- Đủ rồi, Phong Nhẫn, buông cô ấy ra, cậu không thấy cô ấy đang khó chịu à?

Niếp Ngân thấy trán Thượng Quan Tuyền nhăn lại thì đau lòng không thôi, lập tức tiến lên đẩy tay Phong Nhẫn ra, chắn người trước mặt cô.

- Niếp Ngân, anh...

Sự trầm ổn vốn có của Phong Nhẫn trong nháy mắt liền biến mất, anh ta bừng bừng lửa giận, lạnh giọng nói: "Vì thất bại trong nhiệm vụ mà cô ta có thể bỏ mạng, vậy mà anh còn suy xét đến việc cô ta mất trí nhớ, từ bỏ nhiệm vụ cướp con chip. Sự việc đến nước này mà anh còn che chở cho cô ta à. Tôi chỉ muốn cho cô ta biết rốt cuộc cô ta thuộc phe nào mà thôi, chẳng lẽ anh muốn cô ta dứt áo ra đi khi không rõ mọi chuyện à?"

- Phong Nhẫn, xin lỗi, tôi đã quyết định buông tha cho Tuyền rồi. Tôi sẽ trả lại tự do cho cô ấy, để cô ấy có được cuộc sống của một cô gái mười tám tuổi đúng nghĩa! – Niếp Ngân quay đầu nhìn Thượng Quan Tuyền, ngón tay thon dài vỗ nhẹ lên mặt cô, ánh mắt đầy tình cảm.

Lời Niếp Ngân nói khiến Thượng Quan Tuyền run lên, cô hoàn toàn sững sờ. Mãi lâu sau cô mới chậm rãi đứng dậy, nhìn Niếp Ngân, khó tin hỏi lại:

- Anh vừa nói... cho phép em rời khỏi tổ chức?

Là vậy thật không?

Tổ chức BABY-M đã nuôi lớn cô từ nhỏ, vậy nên cô hiểu quá rõ chuyện rời khỏi tổ chức sẽ phải chịu hình phạt tàn nhẫn đến mức nào. Một khi đã được chỉ định là đặc công thì cả đời này sẽ mất đi sự tự do và những mơ ước của người bình thường, nếu phản bội tổ chức, muốn rời đi thì hậu quả chỉ có thể là mất mạng!

Nhưng mà, hôm nay chính miệng Niếp Ngân nói rằng muốn trả lại tự do cho cô?

Ai ngờ Phong Nhẫn nghe vậy, sắc mặt lập tức chấn động, lên tiếng phản đối: "Niếp Ngân, anh làm vậy là vi phạm nghiêm trọng vào quy định của tổ chức, chỉ có người chết mới có thể đoạn tuyệt quan hệ với tổ chức!"

- Tuyền khác với người khác! – Niếp Ngân lãnh đạm nói.

Phong Nhẫn thấy Niếp Ngân kiên trì như vậy liền cười lạnh, đưa mắt nhìn sang Thượng Quan Tuyền...

- Niếp Ngân, cô ta có thể đi nhưng tôi không muốn chính mình lại tạo thêm đối thủ cho mình, lại càng không muốn nhìn thấy người của tổ chức mình giúp đỡ kẻ thù của chúng ta.

Thượng Quan Tuyền run lên... kẻ thù?

- Kẻ thù anh vừa mới nói, chẳng lẽ là chỉ... Lãnh Thiên Dục? – Ngữ khí của cô đầy nghi vấn, trái tim căng thẳng đến mức đập loạn lên.

- Thượng Quan Tuyền, tôi muốn cô tự lựa chọn, hoặc là rời đi hoặc là biết toàn bộ chân tướng! – Phong Nhẫn lãnh đạm lên tiếng.

- Phong Nhẫn, đừng ép cô ấy!

Niếp Ngân nhíu mày lại. Chuyện hôm nay hoàn toàn không nằm trong kế hoạch của anh ta, anh ta thật sự không thể ngờ Phong Nhẫn lại đánh ngất xỉu Thượng Quan Tuyền rồi đưa về đây.

- Không...

Thượng Quan Tuyền bình tĩnh nhìn Niếp Ngân rồi lên tiếng: "Em muốn biết toàn bộ mọi chuyện, đây là sự lựa chọn của em!"

Cô hoàn toàn có thể nhìn rõ sự lo lắng của Niếp Ngân dành cho mình, nhưng sự việc đã đến nước này rồi, hơn nữa cô còn biết Phong Nhẫn thật sự có ý định muốn làm hại Lãnh Thiên Dục.

Niếp Ngân thở dài một hơi, vẻ mặt vốn ung dung lúc này đầy phiền muộn.

Phong Nhẫn dường như đã đoán trước được sự lựa chọn này của Thượng Quan Tuyền, anh ta cười rồi chậm rãi lên tiếng: "Có biết vì sao tổ chức của chúng ta có tên là BABY-M không?"

Thượng Quan Tuyền cất giọng trầm ổn: "BABY là để chỉ độ tuổi tuyển chọn các đặc công, có ý nghĩa là tổ chức nuôi dưỡng và đào tạo các đặc công từ nhỏ; còn M là kí hiệu của chúng ta!"

- Đúng, năm đó tôi và Niếp Ngân từ nhỏ cũng đã được chủ thượng nuôi dưỡng, ngoài hai người chúng tôi còn có một cô gái nữa, tên là Thanh Đồng. Ba người chúng tôi cùng được huấn luyện để sau này có thể đảm nhiệm vị trí chủ thượng, ngoài ra chủ thượng coi chúng tôi như con đẻ nên ba người chúng tôi cũng gọi ông ấy là cha nuôi! – Phong Nhẫn thong thả đi tới bên cửa sổ, từ từ nhớ lại chuyện cũ.

Thượng Quan Tuyền nghe giọng nói trầm thấp của Phong Nhẫn liền cảm thấy hơi bất an, cô cảm thấy khi mọi chuyện được sáng tỏ thì sẽ không thể quay đầu lại được.

Ánh mắt Phong Nhẫn nhìn ra bên ngoài cửa sổ dần trở nên xa xăm...

- Cha nuôi thực hiện theo quy tắc vốn có của tổ chức, chia quyền lực của vị trí chủ thượng cho ba người chúng tôi, hơn nữa còn xăm lên đầu vai chúng tôi hình con rắn. Đây là kí hiệu duy nhất của chủ thượng, chỉ cần có kí hiệu này trên người thì có thể điều động các sát thủ đặc công trong phạm vi của mình!

Thượng Quan Tuyền bất giác đưa tay chạm lên bả vai mình...

- Chúng tôi là ba sát thủ xuất sắc nhất. Tôi và Niếp Ngân khi đó còn trẻ tuổi, khí phách bừng bừng, luôn kiêu ngạo và có quyết tâm giữ gìn danh dự trong tương lai của tổ chức. Còn Thanh Đồng thì ít tuổi hơn, dù là thân thủ hay sự nhạy bén trời sinh của một chủ thượng đều kém hơn nhiều so với hai người chúng tôi. Nhưng cô ấy lại rất quan tâm đến chúng tôi, dần dần, cả tôi và Niếp Ngân... – Phong nói tới đây liền đưa mắt nhìn Niếp Ngân.

Thượng Quan Tuyền cũng vô thức quay sang nhìn Niếp Ngân, cô thấy anh ta có vẻ cô đơn, hàng lông mày nhíu chặt lại, dường như đang nhớ lại đoạn hồi ức đau buồn.

- Hai người làm sao vậy? – Cô hơi bất an, hỏi.

Ánh mắt Phong Nhẫn cũng hiện lên sự đau buồn, anh ta chậm rãi lên tiếng: "Tôi và Niếp Ngân cùng yêu Thanh Đồng!"

- Cái gì? – Thượng Quan Tuyền kinh hãi, lấy tay bịt miệng lại...

Nếu đúng như những gì Phong Nhẫn nói thì chuyện tiếp theo nhất định là rất khó để tưởng tượng...

Phong Nhẫn nhắm mắt lại, khuôn mặt cương nghị toát lên sự đau lòng.

- Thanh Đồng như một đóa hoa anh túc khiến người khác phải mê muội, tôi và Niếp Ngân còn quá trẻ để có thể tránh được khỏi cám dỗ, dù mỗi ngày chỉ cần nhìn cô ấy vài lần thôi cũng cảm thấy rất vui vẻ. Nhưng đáng tiếc là Thanh Đồng lại không có tình cảm với chúng tôi. Cô ấy yêu một người Canada gốc Hoa, muốn sống cuộc sống của một người phụ nữ bình thường nên đã đề xuất với cha nuôi chuyện rời khỏi tổ chức.

Trái tim Thượng Quan Tuyền nghẹn lại. Cô hoàn toàn có thể hiểu được tâm trạng của Thanh Đồng, khi trái tim đã yêu một người thì sẽ toàn tâm toàn ý nghĩ về người đó, không muốn người đó phải gặp nguy hiểm, sẵn sàng trả giá vì người đó, thậm chí là cả tính mạng mình!

Phong Nhẫn thầm than một tiếng: "Sau khi cha nuôi biết chuyện, chỉ sau một đêm tóc đã bạc trắng cả đầu, nhất là khi biết tôi và Niếp Ngân thầm yêu cô ấy thì lại càng tiều tụy hơn. Tổ chức BABY-M trước giờ không cho phép phản bội, nếu một khi phản bội thì chỉ có con đường chết. Nhưng Thanh Đồng là học trò mà cha nuôi rất hài lòng, dù thế nào ông cũng không thể nhẫn tâm giết cô ấy, chỉ có thể buộc cô ấy rời khỏi người đàn ông đó. Vì cha nuôi biết một khi không ngăn chặn chuyện đó, để cho vị chủ thượng chấp quyền biết thì nhất định sẽ ra tay với Thanh Đồng, tôi và Niếp Ngân!"

- Chủ thượng chấp quyền? Không phải anh vừa nói là cha nuôi các anh là chủ thượng sao? – Thượng Quan Tuyền cảm thấy rất khó hiểu.

- Thời của cha nuôi bọn anh áp dụng chế độ luân quyền, cha nuôi và một sát thủ đặc công xuất sắc khác thay phiên nhau làm chủ thượng! – Giọng nói của Niếp Ngân dường như đã vô lực, hai tay siết chặt lại thành nắm đấm.

- Vậy... Về sau như thế nào? – Thượng Quan Tuyền cảm thấy đầu óc như quay cuồng.

- Tình yêu có lẽ đã khiến đầu óc con người ta mê muội. Thanh Đồng cố chấp, yêu người đàn ông kia đến điên cuồng, hơn nữa hai người còn sinh ra một đứa bé. Tuy tôi và Niếp Ngân muốn che giấu giúp cô ấy nhưng chuyện này cuối cùng cũng đến tai vị chủ thượng kia. Vạn bất đắc dĩ, Thanh Đồng và người đàn ông kia muốn làm liều, quyết định đi đến một đất nước khác, rời xa tổ chức, nhưng không ngờ... Hai người lại chết trong một tai nạn giao thông, mà vụ tai nạn này cả cha nuôi và hai bọn tôi đều có thể đoán ra là ai gây nên! – Ngữ khí của Phong Nhẫn đầy xót xa.

- Chẳng lẽ... là do vị chủ thượng kia làm? – Thượng Quan Tuyền cảm thấy tim đang đập cực kì nhanh, trong lòng cũng cảm nhận được nỗi đau khổ sâu sắc của Thanh Đồng.

- Đúng, sau khi cha nuôi biết việc này đã đối chất cùng ông ta. Nhưng điểm cấm kỵ trong tổ chức BABY-M là tàn sát lẫn nhau nên cha nuôi đã rời khỏi vị trí chủ thượng, sau đó thực hiện nhiệm vụ mai phục lâu dài, trà trộn vào tổ chức Mafia, cuối cùng trở thành người có thể thao túng nội bộ gia tộc Mafia! – Ánh mắt Niếp Ngân đầy sắc bén nhưng không che giấu được hết sự đau lòng.

Thượng Quan Tuyền không khó để tượng tưởng ra lúc đó cha nuôi của hai người đã nản lòng đến mức nào. Ông ấy coi Thanh Đồng như con gái ruột của mình, dù cô ấy có phạm phải sai lầm lớn đến mấy cũng muốn bảo vệ tính mạng cho cô ấy! Nhưng Thượng Quan Tuyền không thể ngờ rằng ông lại trà trộn vào tổ chức Mafia, như vậy không phải là sẽ phát sinh ra quan hệ với Lãnh Thiên Dục sao?

Phong Nhẫn nhìn Thượng Quan Tuyền, ánh mắt đầy phức tạp...

- Vừa rồi cô hỏi vì sao chúng tôi lại coi Lãnh Thiên Dục là kẻ thù của mình đúng không. Đó là vì năm đó khi hắn ta quay trở lại tổ chức Mafia, tất cả mọi người đều cho rằng hắn chỉ muốn đoạt lại quyền thế của gia tộc mình, không ngờ rằng mục đích của hắn lại là cả tổ chức. Khi hắn lấy được tín nhiệm của mấy vị trưởng lão trong Mafia thì lại vô tình đến mức cầm súng bắn chết bọn họ!

- Chẳng lẽ cha nuôi của hai người chết trong tay Lãnh Thiên Dục? – Thượng Quan Tuyền cảm thấy rất khó thở.

- Đúng, khi ấy Lãnh Thiên Dục không biết thân phận thực sự của cha nuôi mà lại tàn nhẫn giết ông ấy, hơn nữa vài năm sau đó còn điên cuồng hủy đi rất nhiều phân nhóm của BABY-M. Lúc ấy tôi quyết định ở lại bên cạnh hắn, còn Niếp Ngân tiếp quản công việc của tổ chức, trở thành chủ thượng mới!

- Đây là nguyên nhân hai người muốn giết Lãnh Thiên Dục? Nhưng hai người đừng quên, vì chúng ta nên cha mẹ Lãnh Thiên Dục mới bị giết hại, chúng ta cũng gián tiếp hại anh ấy! – Vẻ mặt Thượng Quan Tuyền dần hiện lên sự đau thương.

Ánh mắt Phong đột nhiên trở nên sắc bén...

- Thượng Quan Tuyền, có biết vì sao nhất định phải là cô giết chết Lãnh Thiên Dục không? Nguyên nhân rất đơn giản, đó là muốn cô không còn hy vọng hão huyền gì nữa vào tình yêu!

- Không... tôi không thể làm vậy!

- Năm đó cha nuôi buộc Thanh Đồng giết người đàn ông kia, cô ấy cũng nói như vậy, nhưng hậu quả thì thế nào? Không chỉ có tình yêu chết đi mà ngay cả tính mạng cũng mất, kết quả chỉ để lại một đứa bé vừa mới lọt lòng khóc oe oe! – Ngữ khí của Phong Nhẫn trở nên cực kì lạnh lùng.

Cảm giác đau đớn lan tràn khắp trong lòng Thượng Quan Tuyền, cô không biết tại sao mình lại như vậy, chỉ cảm thấy trái tim lúc này cực kì đau xót.

- Đứa trẻ đó... giờ còn sống không? – Cô vô lực hỏi, trái tim như đang rỉ máu.

- Còn sống, đương nhiên là còn sống rồi. Năm đó Niếp Ngân động lòng trắc ẩn, bảo vệ đứa trẻ đó, tìm một đứa trẻ sơ sinh khác không may chết non để lừa mọi người, như vậy mới có thể bảo vệ tính mạng cho con của Thanh Đồng! – Phong Nhẫn cười châm chọc, nụ cười đầy thê lương.

- Phong Nhẫn, cậu nói nhiều quá rồi đấy! – Niếp Ngân đứng dậy, giọng nói lạnh lùng đầy hàm ý.

- Niếp Ngân, anh còn nhớ những lời cha nuôi đã nói trước khi chết chứ hả? – Phong Nhẫn không hề nhượng bộ, ánh mắt sắc bén nhìn Niếp Ngân.

Niếp Ngân nhíu mày lại, lát sau mở miệng lên tiếng: "Đương nhiên là nhớ rõ, một là muốn chúng ta không được quên mối thù, hai là phải nuôi nấng con của Thanh Đồng!"

Phong Nhẫn mím môi lại, nhẹ nhàng đi đến bên cạnh Thượng Quan Tuyền, nhìn Niếp Ngân nói: "Nếu lúc trước không có anh thì đứa trẻ đó đã chết từ lâu rồi. Bây giờ anh không chỉ nuôi dưỡng cô ta thành người, lại còn phát huy khả năng thiên phú của cô ta để đào tạo thành đặc công, dạy cô ta cách sinh tồn. Chẳng lẽ dựa vào những điều này mà không thể giữ cô ta lại bên cạnh chúng ta sao?"

Nói xong, anh ta nhìn thẳng vào Thượng Quan Tuyền, đôi mắt lóe lên tia ngoan độc!

Thượng Quan Tuyền mở to hai mắt, sau đó lùi về sau mấy bước...

- Anh nói... Anh có ý gì... – Hô hấp của cô dần trở nên dồn dập, đầu óc đầy hoảng loạn!

- Tuyền!

Niếp Ngân lại gần Thượng Quan Tuyền, siết chặt tay giữ lấy cô, dường như anh ta đã hạ quyết tâm, gằn từng lời một:

- Thanh Đồng là mẹ của em, em chính là bé gái năm đó anh đã bảo vệ!

- Không...

Thượng Quan Tuyền run lên, sắc mặt trở nên trắng xanh, cô cảm thấy máu trong người mình như đang chảy ngược: "Mẹ tôi cũng là đặc công ư? Không, tôi rõ ràng là trẻ mồ côi..."

Cô thật sự không thể chấp nhận sự thật này!

- Nếu lúc trước không phải Niếp Ngân đặt cô ở trước cửa cô nhi viện Mary thì cô đã chết từ lâu rồi. Cho nên, Thượng Quan Tuyền à, mạng của cô thuộc về tổ chức BABY-M, số phận của cô đã định là phải phục vụ cho tổ chức, hiện tại cô chỉ có thể phối hợp với chúng tôi để hành động, trung thành cả đời với tổ chức! – Phong Nhẫn lớn tiếng nói.

- Không... – Thượng Quan Tuyền vô lực, bất giác níu chặt tay Niếp Ngân, bi thương lên tiếng:

- Anh nói đi, đây không phải là sự thật, mẹ em chỉ là người bình thường mà thôi. Bà ấy không phải... bà ấy không phải...

- Tuyền... bình tĩnh đi, đừng như vậy!

Niếp Ngân đau lòng ôm lấy cô, ánh mắt đầy thương tiếc: "Em là em, Thanh Đồng là Thanh Đồng. Tuy em là con gái của cô ấy nhưng anh tuyệt đối không để vận mệnh của em giống cô ấy!"

- Hừ... nực cười!

Phong Nhẫn nở nụ cười tàn nhẫn: "Niếp Ngân, là một chủ thượng mà anh định "vượt rào" à? Giờ tôi chẳng hiểu nổi anh, định biến con gái của người mình yêu thành người phụ nữ của mình à?"

Niếp Ngân nghe vậy, ánh mắt lập tức trở nên lạnh lẽo, anh ta ôm chặt lấy Thượng Quan Tuyền, kiên định lên tiếng:

- Phong Nhẫn, dù Thượng Quan Tuyền có thế nào đi nữa thì cậu nên biết rõ cô ấy là người của tôi, đừng mơ tưởng có thể động vào một sợi lông chân của cô ấy. Nếu không, tôi sẽ tuyệt đối không bỏ qua!

- Anh yêu cô ta rồi hả? – Phong Nhẫn đột nhiên lên tiếng – Năm đó anh yêu Thanh Đồng, giờ lại yêu con gái cô ấy à?

- Với tôi, Thanh Đồng chỉ như một người bạn thanh mai trúc mã, không phải là người phụ nữ của tôi. Tôi tin rằng cậu cũng như vậy! – Niếp Ngân cực kì rõ ràng về tình cảm của mình.

- Niếp Ngân, đùa với lửa là tự thiêu chính mình!

Phong Nhẫn không khó để nhận ra sự chân thành trong mắt Niếp Ngân, anh ta đã yêu Thượng Quan Tuyền! Tuy không nói ra nhưng Phong Nhẫn có thể nhìn ra được.

Niếp Ngân nghe vậy, hơi mím môi lại: "Đây là chuyện của tôi". Lời nói mang ý tứ cảnh cáo quá rõ ràng.

Phong Nhẫn chỉ lạnh lùng nhìn Niếp Ngân, không nói thêm lời nào.

Còn Thượng Quan Tuyền thì ngã ngồi trên giường, hô hấp trở nên dồn dập, dường như mọi thứ đã vượt quá sự tưởng tượng của cô. Những lời nói của Phong Nhẫn và Niếp Ngân đều khiến Thượng Quan Tuyền cảm thấy hoang mang.

Nếu Thanh Đồng thật sự là mẹ của cô, vậy cuộc đời của cô đã định sẵn là sẽ mãi mãi phải đi theo con đường này sao?

Nếu thật sự cô là đứa bé sơ sinh năm đó, vậy thì vận mệnh của cô ngay từ đầu đã gắn liền với tổ chức, còn Niếp Ngân nữa, cả đời này cô không thể phản bội anh ta.

Mà hiện giờ Niếp Ngân lại muốn cho cô tự do, nhưng cô thật sự có thể rời đi, coi như xong chuyện rồi sao? Cô nợ người đàn ông này quá nhiều!

Trong không khí dường như đang lưu lại luồng khí tán loạn, quanh quẩn bên ba người đều đang có tâm sự riêng. Mãi đến khi Phong Nhẫn mở miệng phá vỡ sự yên lặng ngắn ngủi...

- Niếp Ngân!

Giọng nói Phong Nhẫn lại trở về với sự tàn nhẫn như thường, đôi mắt như bao phủ một lớp sương mù: "Anh muốn thả tự do cho Thượng Quan Tuyền, để cô ta về sau không còn quan hệ gì với tổ chức BABY-M, cũng không còn quan hệ gì với chúng nữa à, được thôi, bảo cô ta ngoan ngoãn giao con chip ra đây".

- Tôi nói rồi, tôi muốn từ bỏ nhiệm vụ con chip! – Niếp Ngân không hề nhượng bộ lên tiếng.

Vẻ mặt Phong Nhẫn hiện lên tia trào phúng lạnh lẽo: "Anh đã đưa ra điều kiện để từ bỏ nhiệm vụ con chip, nhưng bây giờ Thượng Quan Tuyền đã hồi phục lại trí nhớ, chúng ta có thể tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ này!"

- Không được! – Niếp Ngân thờ ơ cự tuyệt.

- Niếp Ngân, anh...

Phong Nhẫn siết chặt tay thành nắm đấm, nhìn chằm chằm vào Niếp Ngân, rồi chợt vung tay lên: "Tôi thấy anh đã hoàn toàn bị cô ta mê hoặc rồi phải không? Anh là chủ thượng đấy! Sao lại có thể nhiều lần dễ dàng bỏ qua cho cô ta được chứ? Lúc trước gặp Bùi Tùng, đáng lẽ tôi không nên bận tâm đến suy nghĩ của anh, giết luôn cả Thượng Quan Tuyền mới đúng..."

- Phong Nhẫn! – Niếp Ngân lập tức thay đổi sắc mặt, quát lạnh lên một tiếng, ngắt lời anh ta.

Nhưng vẫn chậm một bước, Thượng Quan Tuyền đã nghe được những lời này!

Cô chậm rãi đứng lên, thân hình nhỏ nhắn rõ ràng đang run run...

- Anh... vừa mới nói gì?

Anh ta giết cha nuôi...

- Tuyền ! – Khuôn mặt anh tuấn của Niếp Ngân đầy đau lòng và bất đắc dĩ.

Phong Nhẫn cười lạnh rồi lên tiếng: "Lời tôi nói vừa rồi chưa đủ rõ ràng à? Được, Thượng Quan Tuyền, cô nghe cho rõ đây, cha nuôi của cô, cũng chính là Bùi Tùng là do tôi giết!"

Hô hấp của Thượng Quan Tuyền trở nên dồn dập, bàn tay siết chặt lại...

- Anh... chính là hung thủ giết người! – Giọng nói của cô trở nên cực kì sắc bén và phẫn hận, đôi mắt dường như cũng đang bắn ra tia lửa.

- Tuyền, em bình tĩnh lại đi! – Niếp Ngân giữ chặt vai cô, trầm giọng nói.

Thượng Quan Tuyền quay đầu nhìn Niếp Ngân, lạnh lùng lên tiếng: "Tại sao anh lại gạt em, người không phải do anh giết, tại sao anh lại nói dối là anh giết? Chẳng lẽ anh thật sự muốn cả đời này em hiểu lầm anh sao?"

- Anh... – Niếp Ngân muốn nói lại thôi, trong mắt hoàn toàn là sự đau khổ.

- Niếp Ngân, anh đã hoàn toàn thất bại rồi. Anh bồi dưỡng Thượng Quan Tuyền trở thành đặc công có năng lực không ai sánh nổi nhưng lại không dạy cô ta về lòng dạ con người. Anh để cho cô ta sống trong ảo giác tốt đẹp, không hề biết cha nuôi của mình lại là kẻ đê tiện và vô liêm sỉ đến mức nào! – Phong Nhẫn lạnh lùng tuyên bố.

- Không cho phép anh nói cha nuôi tôi như vậy!

Thượng Quan Tuyền thực sự tức giận, sự bức bối trong lòng suốt cả một thời gian dài lúc này đột nhiên phát tác ra. Lại thêm hung thủ giết cha nuôi đang ở ngay trước mặt, cô lập tức ra tay với Phong Nhẫn...

Phong Nhẫn vẫn hết sức lạnh lùng, không hề định né tránh, giơ tay lên chặn đòn tấn công của Thượng Quan Tuyền. Thượng Quan Tuyền nghiêng người, đưa chân đá Phong Nhẫn...

- Tuyền, dừng tay lại!

Niếp Ngân kinh hãi, bước lên phía trước, tách hai người ra. Rồi ôm Thượng Quan Tuyền vào lòng, dùng cơ thể mình ngăn đòn tấn công của Phong Nhẫn!

- Tuyền, em đang mang thai, làm như vậy rất nguy hiểm! – Anh ta nhíu mày, thấp giọng quát cô.

Phong Nhẫn thấy vậy lại càng nổi giận...

- Niếp Ngân, vừa rồi anh cũng thấy rõ mà vẫn che chở cho cô ta à?

- Phong Nhẫn, đủ rồi, về chuyện của Bùi Tùng tôi sẽ nói cho cô ấy, việc này cậu đừng nhúng tay vào! – Niếp Ngân không muốn nhìn thấy hai người tự tàn sát lẫn nhau.

Phong Nhẫn hừ lạnh một tiếng: "Anh sẽ nói ư? Tôi thấy anh lại muốn xào xáo ảo tưởng cho cô ta mà thôi!"

Thượng Quan Tuyền nghe vậy, sự bình tĩnh hoàn toàn biến mất, cô lạnh lùng quát: "Anh đã giết cha nuôi tôi, vậy mà còn bôi nhọ danh dự của ông ấy sao, anh nghĩ anh là ai?"

- Cô buồn cười quá đấy! Bùi Tùng có danh dự ư? Không ngại nói cho cô biết, Bùi Tùng mới là kẻ tiểu nhân, ông ta xây cô nhi viện chỉ để ngụy trang để tiến hành hoạt động buôn báo giao dịch trẻ em với bọn buôn người mà thôi! – Phong Nhẫn tàn nhẫn tiết lộ mọi chuyện.

Thượng Quan Tuyền nghe vậy, cả người lập tức run lên...

- Anh nói dối!

- Bùi Tùng rốt cuộc là người thế nào, cô có thể hỏi Niếp Ngân, anh ta là người rõ chuyện này nhất! – Phong Nhẫn cười lạnh một tiếng, ánh mắt đầy tàn độc.

- Đủ rồi! – Niếp Ngân gầm lên, sau đó nhìn Phong Nhẫn – Cậu đi ra ngoài trước đi!

Vẻ mặt Phong Nhẫn hiện lên tia ẩn nhẫn, nhưng vẫn nghe theo lời Niếp Ngân. Khi đi qua Thượng Quan Tuyền, anh ta thấp giọng lên tiếng:

- Thượng Quan Tuyền, ai cũng có thể trở thành người bình thường, chỉ riêng cô là không thể, bởi vì vận mệnh của cô là phải tiếp nối số mệnh của mẹ cô, trở thành người của tổ chức BABY-M. Đây là nơi cô lớn lên từ nhỏ, nếu một khi cô phản bội thì có nghĩ tới Niếp Ngân sẽ thế nào không? Chẳng lẽ cô cũng muốn anh ta giống cha nuôi tôi, đánh mất tất cả? Cô nợ anh ta quá nhiều rồi, chẳng lẽ vẫn còn muốn bức anh ta đến chết thì thôi?

Nói xong, anh ta lạnh lùng nhìn thoáng qua Niếp Ngân và Thượng Quan Tuyền, đóng sầm cửa lại.

CHƯƠNG 222: GÁNH TRÊN VAI MÓN NỢ CỦA HAI NGƯỜI ĐÀN ÔNG

Phong Nhẫn đi rồi, bầu không khí được bao trùm bởi một loại cảm giác không biết tên, Niếp Ngân thì trầm mặc, còn Thượng Quan Tuyền lúc này cũng không biết nên nói gì.

Lát sau, cô mới từ lời nói vừa rồi của Phong Nhẫn hỏi lại...

- Cha nuôi của em... Bùi Tùng... rốt cuộc là người thế nào?

Thượng Quan Tuyền cất giọng hỏi, tuy trong lòng cô đang dâng lên dự cảm xấu nhưng cô vẫn quyết định muốn biết toàn bộ mọi chuyện.

Niếp Ngân nhìn vẻ mặt đau đớn của Thượng Quan Tuyền, ánh mắt thoáng qua tia ẩn nhẫn: "Tuyền, em nhất định muốn biết những chuyện này ư?"

Thượng Quan Tuyền run lên, dần dần cô lấy lại được sự tỉnh táo, lên tiếng hỏi: "Chẳng lẽ những gì Phong Nhẫn nói đều là sự thật?"

Niếp Ngân chậm rãi đi đến bên cửa sổ, bóng lưng cao lớn dưới ánh sáng mặt trời đổ dài thành một chiếc bóng tĩnh mịch trên chiếc thảm trải sàn. Anh ta nhíu chặt đôi lông mày kiếm, thật lâu sau mới cất giọng trầm trầm:

- Đúng, những gì Phong Nhẫn đều là sự thật. Bùi Tùng chỉ giả vờ thành lập cô nhi viện Mary mà thôi, những người trong nghề đều biết cô nhi viện này chẳng qua chỉ để ngụy trang cho việc buôn bán trẻ em của Bùi Tùng. Càng có nhiều trẻ em đến đó thì ông ta lại càng có lợi. Em đã sống ở cô nhi viện Mary sáu năm, chẳng lẽ không thấy hàng năm số lượng trẻ em ở đó đều không thay đổi à?

Thượng Quan Tuyền như bị sét đánh ngang tai, cô mở to mắt, há hốc miệng...

Đúng, qua những lời Niếp Ngân vừa nói cô mới ý thức được vấn đề này. Có lẽ trước kia cô cũng đã phát hiện ra nhưng lúc đó cha nuôi nói cho cô biết đó là vì ông có lòng tốt muốn thu nhận bọn trẻ mồ côi để nuôi dưỡng. Chẳng lẽ tất cả đều là giả? Cha nuôi thật sự kiếm tiền từ những đứa trẻ đó?

Trái tim cô nhói lên, dường như không thể hít thở nổi!

Cô đè chặt tay lên ngực, đôi mắt rưng rưng đầy đau đớn.

- Nếu đã biết như vậy thì tại sao lại đưa em đến đó?

Thanh âm nghẹn ngào của cô vang lên. Nếu ngay từ đầu cô không được đưa tới cô nhi viện Mary, nếu ngay từ đầu cô không hề gặp Bùi Tùng, không có tình cảm sâu đậm với ông ta thì có lẽ hiện tại cô không phải đau đớn đến khổ sở như vậy. Tại sao mọi thứ lại đều là giả dối như vậy?

Rốt cuộc Thượng Quan Tuyền cũng hiểu rõ nguyên nhân tại sao Niếp Ngân lại che giấu chân tướng sự việc. Vì anh rất hiểu cô, không phải sao? Vì muốn giữ cho cô chút ảo tưởng về tình thân mà anh không ngại nói dối để che giấu tất cả mọi chuyện!

Niếp Ngân nghe giọng nói giá lạnh của cô, trong lòng cũng cảm thấy rất khổ sở. Anh ta quay người lại, đến bên Thượng Quan Tuyền, ngón tay dài tràn ngập thương tiếc vuốt nhẹ lên má cô rồi nói:

- Lúc đó chủ thượng chấp quyền nhất quyết muốn đuổi giết tận gốc, những nơi anh có thể đi ông ta đều sai người canh gác. Các cô nhi viện lớn nhất của đất nước lúc đó hoàn toàn không an toàn với em, anh chỉ có thể đưa em đến cô nhi viện Mary, điều kiện ở đó rất tốt. Mãi sau này, khi chủ thượng chấp quyền tin rằng em đã chết mới gọi các sát thủ đặc công đang mai phục trở về. Lúc đó anh mới điều tra bối cảnh của cô nhi viện Mary, cuối cùng mới biết rõ Bùi Tùng thực chất là ai!

Anh ta thở dài một hơi, giọng nói trầm thấp như mặt nước tĩnh lặng. Anh ta bất đắc dĩ lên tiếng:

- Khi anh biết toàn bộ mọi chuyện thì đã cho Bùi Tùng một số tiền lớn, ra lệnh cho ông ta không được bán em đi. Nhưng Bùi Tùng là kẻ có lòng tham không đáy, ông ta dùng em để mượn cớ thu lợi nhiều hơn. Mãi đến khi anh trở thành chủ thượng, đưa em về bên cạnh mình thì ông ta lại càng ngày càng quá đà. Sau cùng khi hết cách thì ông ta uy hiếp sẽ đem bí mật thân thế của em nói ra bên ngoài. Lúc ấy em coi ông ta là người thân duy nhất, hơn nữa lại kết bạn với con gái ông ta nên anh luôn nhẫn nhịn Bùi Tùng. Nhưng Phong Nhẫn thì không muốn bị ông ta đè ép như vậy, cậu ta cũng sợ ông ta tiết lộ bí mật nên đã giết người diệt khẩu, sau đó làm giả cảnh bắn nhau, cho tới bây giờ cảnh sát vẫn không thể phá được vụ án đó!

Thượng Quan Tuyền nhắm mắt lại, từng giọt nước mắt lăn dài trên má. Tuy cô đã chuẩn bị tinh thần nhưng khi nghe được toàn bộ chân tướng sự việc vẫn không thể nào chấp nhận nổi. Dù thế nào thì cô cũng không thể tin nổi một người cha nuôi hiền lành trong ký ức của cô lại trở thành kẻ buôn người!

Thì ra, cô thật sự không hiểu thế nào là lòng dạ con người!

- Tuyền... – Niếp Ngân thấy dáng vẻ đau thương của cô thì lại càng thêm đau đớn trong lòng. Thà cô cứ khóc lớn tiếng lên đi còn hơn là yên lặng rơi nước mắt thế này.

- Anh đã có lòng bồi dưỡng em thành đặc công xuất sắc nhất, vậy tại sao lại chủ động từ bỏ nhiệm vụ con chip? Giờ em đã khôi phục lại trí nhớ, anh hoàn toàn có thể ra lệnh cho em giao con chip cho anh.

Thượng Quan Tuyền cảm thấy trái tim như vỡ vụn, Sự đối xử của Niếp Ngân với cô như một khối bàn thạch to lớn đè nặng vào lòng khiến cô không thể hít thở nổi!

- Anh không thể làm như vậy!

Niếp Ngân cực kì kiên quyết nhưng cũng rất lãnh đạm lên tiếng. Trong mắt hoàn toàn là sự bi thương và đau lòng!

- Tại sao? – Thượng Quan Tuyền hỏi lại.

Anh ta nhìn cô, đôi mắt thâm trầm lóe lên tia đau khổ, nói từng câu từng chữ: "Bởi vì em yêu Lãnh Thiên Dục, anh không thể buộc em làm chuyện mình không muốn!"

Câu nói ấy như nổ tung bên tai Thượng Quan Tuyền, cô cảm thấy cực kì căng thẳng, hô hấp trở nên dồn dập. Cô nhìn Niếp Ngân, nước mắt lại rơi xuống...

- Chủ thượng...

Thượng Quan Tuyền chậm rãi quỳ một gối xuống đất, từng giọt nước mắt rơi tí tách xuống sàn nhà. Đây là lần đầu tiên sau khi bị mất trí nhớ cô gọi Niếp Ngân như vậy, trước là vì tôn kính, còn lần này là vì... đau lòng!

- Tuyền...

Niếp Ngân hận không thể lập tức tiến lên đỡ cô dậy, nhưng anh ta hiểu tâm tư của Thượng Quan Tuyền nên cố nén tâm trạng kích động xuống. Anh ta sợ mình sẽ mềm lòng mà ôm chặt lấy cô, không buông tay ra nữa!

Anh ta biết lúc này trong lòng Thượng Quan Tuyền tràn ngập sự cảm kích và áy náy. Nhưng anh ta không muốn cô như vậy, anh ta muốn trái tim của cô. Nhưng, trái tim cô đã dành cho Lãnh Thiên Dục rồi. http://diendanlequydon.com

Lúc này Thượng Quan Tuyền đã không còn khóc được thành tiếng nữa, cô cũng không biết mình bị làm sao nữa, chỉ biết sự khổ sở trong lòng như cơn thủy triều cuồn cuộn dâng lên, từng đợt sóng xô vào nhấn chìm cô, cảm giác đau lòng và hỗn loạn không biết tên khiến cô cảm thấy mình vô cùng yếu đuối.

- Tại sao? Tại sao... Chủ thượng, nếu anh làm vậy sẽ chỉ càng khiến em thêm khổ sở và áy náy, sao em có thể... Sao em có thể nhìn thấy anh vì em mà làm nhiều chuyện đến vậy? Làm sao em có thể rời đi sau khi đã biết rõ mọi chuyện anh làm cho em? Sao em có thể chứ... Không thể...

Nước mắt lại từng giọt từng giọt nhỏ xuống sàn, giống như thấm ướt đáy lòng Niếp Ngân, anh ta nhẹ nhàng lên tiếng, vẻ mặt đầy đau lòng:

- Tuyền, chính anh đã cướp đi thời thơ ấu của em nên anh cần phải trả lại tự do cho em. Hơn nữa hiện tại em đang mang thai, anh không thể ích kỷ bắt em làm chuyện em không muốn được. Cho nên anh không cần em phải áy náy, anh hy vọng em có thể được hạnh phúc!

- Không... không...

Thượng Quan Tuyền lắc mạnh đầu: "Anh đã biết rõ mọi chuyện về cha nuôi nhưng tại sao lại lấp liếm cho ông ấy. Anh biết rõ em sẽ hiểu lầm anh, sẽ hận anh nhưng vẫn liều lĩnh xăm hình xăm lên vai em, mục đích chỉ vì muốn bảo đảm sự an toàn cho em. Anh biết rõ anh và Lãnh Thiên Dục là kẻ thù không đội trời chung nhưng vì em mà vẫn nói dối anh ấy là vị hôn phu của em. Anh biết rõ rằng con chip là thứ cực kì cần thiết đối với việc báo thù của anh, nhưng vẫn là vì em, anh lại tình nguyện bỏ qua nguyên tắc, khiến người khác hiểu lầm. Anh biết rõ em có quan hệ với Bùi Vận Nhi nhưng vẫn luôn đứng về phía em, không hề thay đổi chút nào..."

Cô thật sự không thể nói được nữa, khuôn mặt tuyệt mỹ thấm đẫm nước mắt.

Niếp Ngân quá đau lòng, anh ta bước lên đỡ Thượng Quan Tuyền dậy, ôm chặt cô vào lòng!

- Tuyền... Tuyền...

Anh ta đưa tay vuốt mái tóc dài của cô thật nhẹ nhàng, giọng nói trầm thấp vang lên mang theo tình yêu thương vọng vào tai cô, khiến cô càng khóc thêm.

- Đừng khóc nữa, thấy em khóc, trái tim anh đau lắm...

Ngón tay thon dài của anh ta nâng cằm cô lên, rồi anh ta cúi đầu xuống, hôn nhẹ lên những giọt nước mắt của cô.

- Sao lại đối với em tốt như vậy... Em thật sự không thể nhận... – Thượng Quan Tuyền khẽ mở đôi môi anh đào. Cô nhắm mắt lại, nước mắt lại tuôn rơi.

- Bởi vì... em là người con gái quan trọng nhất của anh...

Niếp Ngân nở nụ cười chua xót, đưa tay lau nước mắt cho cô rồi nhẹ nhàng nói:

- Tuyền, em giống như một món đồ quý giá anh đã cất công bồi dưỡng, buông em ra chẳng khác nào anh tự cắt đứt tình máu mủ của mình cả. Nhưng chính vì yêu em nên anh mới hy vọng em có thể được thỏa sức tung cánh bay trên bầu trời; chính vì yêu em nên anh mới hy vọng em được ở bên người em yêu thương.

Thượng Quan Tuyền mở đôi mắt đẫm lệ. Những lời của Niếp Ngân khiến cô rất cảm động, tuy hiện tại cô đã hiểu rõ về tình cảm của mình nhưng dù sao với Niếp Ngân, cô vẫn luôn có cảm giác lưu luyến. Dù sao anh cũng là người nuôi cô từ nhỏ đến lớn, cô có cảm tình đặc biệt với anh, loại tình cảm này không phải tình yêu nhưng lại vượt qua tình yêu rất nhiều.

- Em không thể ích kỷ như vậy, vì hạnh phúc của bản thân mình mà hủy diệt anh...

Cô cũng hiểu những lời Phong Nhẫn nói trước khi ra ngoài. Là một chủ thượng, Niếp Ngân vẫn luôn là một người cực kì bình tĩnh, làm việc quyết đoán, đã nói là làm, nếu anh đã nói cho cô tự do thì nhất định sẽ phạm phải quy tắc của tổ chức, đến lúc đó rất có thể sẽ bị người khác cướp mất địa vị!

Chính vì Thượng Quan Tuyền đã lớn lên từ nhỏ trong tổ chức nên cô cũng quá hiểu đạo lý này. Cô càng không muốn Niếp Ngân bị liên lụy chỉ vì mình!

Nhiệm vụ của cô vẫn chưa hoàn thành đã chứng tỏ rằng sự lựa chọn của người chủ thượng có vấn đề. Đây có thể gọi là đòn đả kích trí mạng. Nhưng Thượng Quan Tuyền hiểu rõ Niếp Ngân không hề làm sai, chẳng qua anh ta đã quá tin tưởng người đặc công mình nuôi nấng không thể yêu người đàn ông mà anh ta hận nhất!

- Tuyền, anh nói rồi, đây là chuyện của anh, em không cần phải lo lắng cho anh!

Niếp Ngân lên tiếng, giọng nói trầm thấp đầy an ủi. Sao anh ta lại không hiểu suy nghĩ trong lòng cô chứ?

- Em không lo lắng không được, nhưng... chủ thượng...

Những giọt nước mắt vẫn còn vương trên khuôn mặt Thượng Quan Tuyền, nhưng đôi mắt cô lúc này đầy bình tĩnh và thông suốt.

- Em muốn nói gì? – Niếp Ngân biết cô sẽ nói ra suy nghĩ trong lòng mình, hơn nữa còn là suy nghĩ rất quan trọng.

Thượng Quan Tuyền nhìn Niếp Nhân, không biết phải mở miệng thế nào nhưng cô vẫn nói từng câu từng chữ: "Phong Nhẫn, nhất định phải diệt trừ người này!"

- Tuyền, em có biết mình đang nói gì không? – Niếp Ngân điềm nhiên lên tiếng, khuôn mặt anh tuấn không hề để lộ chút tức giận nào.

- Em rất rõ mình đang nói gì! – Thượng Quan Tuyền nhìn thẳng vào đôi mắt đen của Niếp Ngân, ngữ khí cực kì kiên định.

Niếp Ngân đặt tay lên vai Thượng Quan Tuyền...

- Anh muốn biết lý do em muốn diệt trừ cậu ta là gì, em đã biết rõ cậu ta là người của chúng ta rồi mà!

- Em biết, vậy nên mới càng phải diệt trừ anh ta! – Thượng Quan Tuyền không hề bối rối:

- Phong Nhẫn có thể ẩn núp bên cạnh Lãnh Thiên Dục nhiều năm như vậy, tại sao lại bình chân như vại không đạt mục đích của mình? Chẳng lẽ đúng như lời anh ta nói, Lãnh Thiên Dục quá đề phòng người khác nên anh ta không có cơ hội ra tay? Nếu như anh ta nói thật thì anh ta đã ở bên cạnh Lãnh Thiên Dục đến mức "mưa dầm thấm lâu" như vậy sao, sao có thể trở thành người hô phong hoán vũ bên cạnh một vị lão đại quyền thế? Qua những lời nói và hành động của anh ta, em kết luận rằng anh ta là một người tham quyền đoạt thế. Cho nên em dám khẳng định mục tiêu của hai người là giống nhau, đó chính là đều muốn Lãnh Thiên Dục phải chết, nhưng mục đích thì lại hoàn toàn khác nhau, anh muốn báo thù cho cha nuôi mình, còn anh ta... là vì vị trí lão đại kia!

- Em cho rằng cậu ta phản bội tổ chức ư? – Đôi mắt Niếp Ngân dần trầm xuống, hết sức thâm thúy.

- Quyền lực có thể thay đổi mục đích ban đầu của con người. Phong Nhẫn là một người có năng lực không hề kém hơn so với Lãnh Thiên Dục, lại ở bên cạnh Lãnh Thiên Dục nhiều năm như vậy, dĩ nhiên sẽ phát sinh nhiều bất mãn. Nhất là với tổ chức BABY-M, em cảm thấy anh ta đang nung nấu ý định muốn xóa sạch tổ chức! Quy tắc của tổ chức là không thể tự giết lẫn nhau, vậy mà anh ta lại có ý định đen tối như vậy, thử hỏi sao anh ta có thể để anh tồn tại tiếp được? – Thượng Quan Tuyền nhíu mày nhìn Niếp Ngân, vẻ mặt hơi lo lắng.

Niếp Ngân nghe vậy chỉ cười nhạt, nhưng nụ cười này lại không nhìn ra anh ta đang suy nghĩ gì...

- Ham muốn của con người có giới hạn nhất định, muốn chiếm đoạt cả hai tổ chức không phải là chuyện dễ!

- Nhưng không có nghĩa là anh ta cũng nghĩ như vậy. Hơn nữa anh ta còn giết giáo phụ Nhân Cách, điều này chứng minh anh ta đã không thể kìm nén được nữa. Nếu lúc này anh ta không ra tay thì nhất định Lãnh Thiên Dục sẽ tra ra anh ta! – Thượng Quan Tuyền nhạy cảm lên tiếng.

- Phong Nhẫn là người lớn lên từ nhỏ với anh, anh hiểu quá rõ hành vi và cách xử sự của cậu ta. Tuyền, chuyện của Phong Nhẫn, em đừng nhúng tay vào!

Ngữ khí của Niếp Ngân vẫn bình lặng, ánh mắt bình tĩnh, nhưng từ câu nói có thể suy ra tâm trạng phức tạp của anh ta lúc này.

- Chủ thượng... em thật sự rất lo lắng...

- Em lo cậu ta sẽ mượn việc anh vi phạm quy định của tổ chức mà giết anh sao? – Niếp Ngân chỉ liếc mắt đã nhìn thấu suy nghĩ của cô.

Thượng Quan Tuyền gật đầu.

Niếp Ngân không nói nữa, chỉ mỉm cười rồi nhẹ nhàng ôm cô vào lòng. Tuy anh ta không muốn buông tay nhưng cũng không thể giữ cô lại, nhưng sau khi biết cô lo lắng cho mình, anh ta cũng cảm thấy trái tim được xoa dịu.

***

Thượng Quan Tuyền cũng không biết mình trở về biệt thự Lãnh gia bằng cách nào, chỉ biết rằng tâm trạng cô lúc này khó mà có thể bình tĩnh được. Dù sao cô đã biết nhiều chuyện như vậy, hiện giờ làm sao có thể điều chỉnh tâm trạng bình thường để đối mặt với toàn bộ mọi chuyện được?

Trên bầu trời, những tia nắng rạng đông đầu tiên dần lấp ló...

Thượng Quan Tuyền ngẩng đầu nhìn lên trời cao, không khỏi cảm thán, thì ra trước khi mặt trời mọc, bầu trời có sắc thái như thế này đây. Mọi chuyện trên đời quả thật không hề giống như những gì mình tưởng tượng, có những việc xảy ra là lẽ dĩ nhiên, như vận mệnh đã an bài phải như vậy.

Vậy số mệnh của cô là thế nào đây?

Có được tự do là mong ước lớn nhất của Thượng Quan Tuyền, nhưng cô không thể ích kỷ như vậy được. Nếu một khi cô đồng ý làm vậy thì điều gì sẽ đến với Niếp Ngân? Phong Nhẫn như một quả bom trong lòng cô, cứ nghĩ đến anh ta cô lại thấy toát mồ hôi lạnh. Anh ta ở bên cạnh Lãnh Thiên Dục lâu như vậy, liệu Dục có phát hiện ra điều bất thường gì không?

Thầm thở dài một hơi, cô chậm rãi mở cửa ra. Đang định rón rén bước vào trong thì cô lại nghe thấy tiếng dì Trần gọi: "Thiếu phu nhân..."

Thượng Quan Tuyền ngẩng đầu, nhất thời kinh ngạc...

Dì Trần cẩn thận đứng bên cạnh chiếc sofa trong phòng khách chính, mà ngồi ngay ngắn trên sofa lúc này chính là người đã đi Singapore – Lãnh Thiên Dục!

- Dục...

Thượng Quan Tuyền vừa mừng vừa sợ. Cô không ngờ hắn lại về nhanh như vậy. Vừa định bước lên thì cô lại bị vẻ mặt lạnh lẽo của hắn dọa cho sợ...

Hắn đang tức giận!

Trong đầu Thượng Quan Tuyền vang lên hồi chuông cảnh báo, khuôn mặt nhỏ nhắn đầy vui mừng dần dần hiện lên sự do dự và lo lắng.

- Thiếu phu nhân, rốt cuộc cô đi đâu vậy? Suốt cả đêm đại thiếu gia đi dọc sườn núi tìm cô, thiếu chút nữa đã lật tung của Lãnh gia lên rồi!

Dì Trần bước nhanh đến trước mặt Thượng Quan Tuyền, giọng nói gần như thì thầm đầy lo lắng.

- Cháu...

Thượng Quan Tuyền không biết phải nói thế nào, cô không thể nói cho dì Trần biết mình đi gặp Niếp Ngân, nếu thế thì chắc Lãnh Thiên Dục sẽ bóp chết cô mất.

- Được rồi, may mà cô đã về rồi, mau vào đi, đại thiếu gia sắp phát điên lên rồi! – Dì Trần lên tiếng rồi nhẹ nhàng đẩy lưng Thượng Quan Tuyền.

- Dì Trần... – Rốt cuộc Lãnh Thiên Dục cũng lên tiếng – Dì đi ra ngoài trước đi!

- Vâng! – Tuy ngoài miệng trả lời như vậy nhưng vẻ mặt dì Trần đầy lo lắng cho Thượng Quan Tuyền. Bà bước ra ngoài nhưng vẫn quay đầu lại nhìn đầy lo âu.

Dù sao cô Thượng Quan cũng đang mang thai, mà lúc này đại thiếu gia lại đang cực kì tức giận...

Thấy đôi mắt lo lắng của dì Trần, trái tim Thượng Quan Tuyền cũng run lên... Cô nuốt nước miếng, đưa mắt nhìn xung quanh.

Nếu hắn đang tức giận thì cô nên trốn vào đâu đây?

Nhưng dù sao cô cũng đang mang thai, cô đoán hắn sẽ không làm gì quá đáng! Nghĩ vậy, Thượng Quan Tuyền đứng thẳng lưng lên, cảm thấy không còn sợ hãi nữa.

Nhưng mà nghĩ đi nghĩ lại thì cô lại thấy hơi khinh thường bản thân... Hắn chỉ đang tức giận thôi mà, sao cô phải sợ hắn thế chứ? Dù sao cô cũng là đặc công xuất sắc, dù hiện tại đang mang thai nhưng thân thủ cũng chẳng kém đi mấy. Chẳng qua nếu thật sự phải đánh nhau thì cô phải chú ý hơn đến sức lực của mình.

- Lại đây!

Mặt Lãnh Thiên Dục không hề có biểu cảm gì, chỉ yên lặng quan sát thái độ của cô. Dường như nhìn thấu tâm tư của cô, hắn hơi nhếch môi cười rồi lên tiếng.

Thượng Quan Tuyền sững sờ nhìn bàn tay to của hắn đang chìa ra, dường như cô đang tự hỏi liệu mình có nghe nhầm hay không.

- Lại đây! – Lãnh Thiên Dục lại lên tiếng, đôi mày rậm không nhíu lại nhưng vẫn đầy quyền uy.

Đáy mắt cô vẫn mang theo chút bất an, nhưng hơi nước lắng đọng trong đó dường như đã che đi. Thượng Quan Tuyền thầm thở dài một hơi, vươn tay ra cầm lấy bàn tay to và ấm áp của hắn, tùy ý để hắn kéo cô ngồi lên đùi mình.

- Em đã đi đâu?

Lãnh Thiên Dục ra vẻ không thèm đỡ cô, hắn cúi đầu vùi chóp mũi vào mái tóc dài của cô, hít sâu mùi hương của cô.

Hắn thật sự rất nhớ cô! Lúc này đây khi đang ôm cô vào lòng, hắn càng cảm nhận được nỗi nhớ nhung đến phát điên lên. Chẳng qua cô gái của hắn lại chẳng ngoan ngoãn chút nào, rõ ràng cô đang che giấu điều gì đó với hắn.

- Em... Chỉ là em thấy chán quá nên ra ngoài một chút! – Thượng Quan Tuyền ôm hắn, nhắm mắt lại như một chú mèo con cọ vào ngực hắn, lắng nghe giọng nói trầm thấp mê người ấy.

Vòng ôm ấm áp của hắn thật an toàn, khiến cô cảm thấy hít thở không thông. Nếu như có thể, cô thật sự muốn yêu thương người đàn ông trước mặt này cả cuộc đời.

Lãnh Thiên Dục nghe vậy, ngón tay dài liền nâng cầm cô lên...

- Nửa đêm mà em nói là ra ngoài vì chán, một chút mà đi đến tận rạng sáng? Tuyền, em đừng nói với anh là em có thói quen một mình xem mặt trời mọc! – Giọng nói của hắn có chút nghi ngờ, rõ ràng hắn không hài lòng với lý do thoái thác cô vừa đưa ra.

Nhìn vào đôi mắt thâm thúy của hắn, Thượng Quan Tuyền không khỏi kinh ngạc... tại sao hôm nay Lãnh Thiên Dục lại khác như vậy?

Hay là... hắn đã biết chuyện rồi?

- Em...

Thượng Quan Tuyền nghẹn lời, thật ra cô thật sự không ngờ hắn lại trở về trước cô, chính vì vậy nên đã làm rối loạn kế hoạch ban đầu của cô!

- Dục, phụ nữ mang thai có thói quen làm việc và nghỉ ngơi không giống bình thường. Hơn nữa không có anh ở bên cạnh, em đương nhiên là không ngủ được rồi... – Thượng Quan Tuyền dựa vào lòng hắn, cố ý làm nũng.

Lãnh Thiên Dục nghe vậy, bên môi lại nở nụ cười. Hắn không nổi giận như trong tưởng tượng của Thượng Quan Tuyền mà chỉ vỗ nhẹ lên đầu cô rồi bế cô về phòng ngủ.

Thượng Quan Tuyền mở to mắt nhìn khuôn mặt anh tuấn như được điêu khắc của Lãnh Thiên Dục, cô có thể cảm nhận được rõ ràng hắn đang tức giận nhưng dường như hắn đang cố gắng áp chế.

Nhẹ nhàng đặt cô xuống giường, Lãnh Thiên Dục cố gắng cất giọng mềm nhẹ: "Em mệt rồi, nghỉ ngơi đi!"

- Dục...

Thượng Quan Tuyền bất giác kéo tay hắn lại, ngữ điệu nhẹ nhàng như những sợi tơ mảnh bay vào lỗ tai hắn, như mọc rễ trong lòng hắn...

Tuy động tác của hắn cực kì dịu dàng nhưng đôi mắt lại đầy thâm trầm khiến cô cảm thấy rất bất an.

Lãnh Thiên Dục cúi người xuống, hơi thở đàn ông ấm áp bao vây lấy cô...

- Tuyền, không phải em định nói gì với anh đấy chứ? – Giọng nói của hắn hàm chứa ý tứ nào đó.

Nghe câu nói không đâu vào đâu này của hắn, chỉ trong chớp mắt, Thượng Quan Tuyền như bị sự xa lạ này làm cho càng bất an, cô cảm thấy dường như người đàn ông này đã biết tất cả mọi chuyện...

- Em... không có gì. Chỉ là thấy anh về em rất vui! – Thượng Quan Tuyền cẩn thận lên tiếng, đôi mắt trong veo xao động nhưng đầy bình tĩnh.

Lãnh Thiên Dục hơi nheo mắt lại, ngón tay thon dài vuốt nhẹ gương mặt cô.

Gò má non mịn của cô dưới ánh sáng mờ mờ trong phòng lại càng thêm tuyệt đẹp khiến tinh thần hắn như xao động. Sự mê người của cô khiến hắn chỉ muốn cảm nhận nhiều hơn nữa làn da nhẵn nhụi của cô, nhéo da cô xem nó có chảy ra sữa hay không.

- Tuyền, nghe dì Trần nói, hôm đó em bơi lâu lắm phải không? – Hắn đột nhiên lên tiếng hỏi, khuôn mặt như được điêu khắc trên đá cẩm thạch hoàn toàn không có biểu cảm gì.

Thượng Quan Tuyền nghe xong, cảm giác bất an trong lòng như tan biến... thì ra hắn lo lắng chuyện hôm đó cô đi bơi!

Thì ra là vậy!

- Hôm đó em nhất thời thấy có hứng thôi. Dục, em biết anh lo lắng cho em, em sẽ chú ý! – Cô nở nụ cười tươi.

Lãnh Thiên Dục chăm chú nhìn cô, hắn vẫn nắm chặt tay cô như giữ lời hứa sẽ bảo vệ cô, chỉ là trong giọng nói mềm nhẹ của hắn lại hàm chứa cảm giác bức bách khiến người khác không thể khinh thường...

- Tuyền, chẳng lẽ em đã quên, từ sau lần em rơi xuống hồ thì em rất sợ nước à...

Ngữ khí trầm thấp vang lên, ý tứ đã quá rõ ràng!

Đôi mắt Thượng Quan Tuyền lập tức tràn ngập sự kinh hãi... Đúng, sao cô lại quên mất chuyện này chứ. Đúng là lúc trước cô sợ nước, nhưng sau khi khôi phục lại trí nhớ thì cô không còn sợ nữa...

- Dục, em... – Cô hé mở đôi môi anh đào, muốn nói lại thôi.

- Tuyền, em đã khôi phục trí nhớ, nhưng sao lại giấu anh?

Lãnh Thiên Dục trầm giọng nói, ngữ khí nặng nề như bàn thạch khiến Thượng Quan Tuyền không nghe ra rốt cuộc hắn đang vui hay đang buồn.

Thượng Quan Tuyền ngồi dậy, hô hấp dần trở nên dồn dập...

Cô biết không thể giấu diếm người đàn ông này quá lâu, nếu hắn đã đoán được thì cô cũng không thể giấu diếm thêm.

Chẳng qua cô cảm thấy khó có thể dùng thân phận chân chính của mình để đối mặt với Lãnh Thiên Dục, nhất là sau khi biết rõ chân tướng sự việc như vậy.

Cô thầm thở dài một hơi, đôi mắt trong veo như làn nước nhìn thẳng vào mắt hắn, gật đầu lên tiếng: "Em không phải cố tình muốn giấu anh..."

- Cho nên không phải là em đi tản bộ, mà là đi tìm Niếp Ngân!

Hàng lông mày của Lãnh Thiên Dục toát lên sự cương mãnh, hắn dựa người vào đầu giường, đưa tay kéo người Thượng Quan Tuyền.

- Anh... – Thượng Quan Tuyền nghe vậy liền ngẩng đầu lên, đôi mắt sáng nhìn chằm chằm vào đôi mắt sâu không thấy đáy của hắn.

- Em đang lừa anh! – Lại là một câu nói ngắn gọn nhưng lại đầy hàm nghĩa.

Câu này có thể hiểu là "Sao em lại lừa anh?", cũng có thể lý giải là "Em lừa anh sẽ có kết cục cực kì thê thảm!". Chỉ một câu nói ngắn gọn nhưng khiến Thượng Quan Tuyền không biết hắn có ý gì.

- Tuyền, em nên biết dù em đi tìm Niếp Ngân, dù đã hỏi rõ mọi chuyện hay muốn tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ của mình thì sự thật là em đã trở thành người phụ nữ của anh rồi! – Lãnh Thiên Dục nhìn cô nói từng câu từng chữ, đôi mắt chim ưng lóe lên tia bất mãn.  

CHƯƠNG 223: KHÓ DÒ

Thượng Quan Tuyền ngồi dậy, trong đôi mắt cô không còn sự trốn tránh nào nữa mà toát lên sự bình tĩnh vốn có...

Đây là điều mà cô khó đối mặt nhất, cũng chính là điều mà sau khi khôi phục lại trí nhớ, cô phải đối diện với Lãnh Thiên Dục.

Tại sao hắn nhất định phải tàn nhẫn nói ra những lời này?

- Vậy giờ anh muốn hỏi chuyện con chip hả?

Cô chậm rãi mở miệng, tuy cô biết Lãnh Thiên Dục không phải người như thế nhưng lúc này, bầu không khí khiến cô cảm thấy cực kì không thoải mái.

Dường như thế giới nội tâm của cô bị người khác nhìn rõ, mọi thứ hắn đều biết.

- Em cho rằng đây là nguyên nhân mà hôm nay anh tức giận à? – Đôi mắt đen của Lãnh Thiên Dục sắc bén như con chim cắt, hắn nhìn Thượng Quan Tuyền, đôi mắt dần toát lên sự đông lạnh.

- Em không biết...

Thượng Quan Tuyền cụp mắt xuống, không dám nhìn vào mắt hắn. Cô sợ mình sẽ sa chân vào đôi mắt thâm thúy ấy.

- Em biết, chỉ là em đang trốn tránh mà thôi! – Lãnh Thiên Dục đột nhiên quát lên, hai tay cũng giữ chặt lấy người cô...

- Nhìn anh! Anh muốn em nhìn anh!

Thượng Quan Tuyền bị ép phải ngẩng đầu lên, cô kinh hãi khi phát hiện ra ẩn sâu sau sự lạnh lẽo ấy là tình cảm chân thành...

- Dục... – Cô thở hổn hển.

- Anh đã nói rồi, dù có chuyện gì đi nữa thì quan hệ giữa anh và em sẽ không bao giờ thay đổi. Em là người phụ nữ của anh, là nữ chủ nhân của Lãnh gia. Em thông minh như vậy, tại sao lại không biết hậu quả khi quên những lời này chứ? – Ngữ khí của Lãnh Thiên Dục lộ ra sự cố chấp.

- Chúng ta... thật sự có thể chứ?

Thượng Quan Tuyền như tan nát cõi lòng nhìn hắn. Cô vốn cho rằng duyên phận của hai người chỉ mỏng manh như những giọt sương. Khi cô khôi phục lại trí nhớ, trong lòng cô cũng suy xét đến mối quan hệ của hai người, liệu cô và hắn có như nước với lửa như trước không?

Nhưng... ánh mắt lúc này của hắn rất thật, khiến cô ngay lập tức có thể nhìn thấu suy nghĩ trong lòng hắn.

Không biết tại sao nhưng trong lòng cô lại dần dần trở nên kiên định, một sự kiên định chưa bao giờ có...

Nhìn vẻ mặt dè dặt và ánh mắt cẩn trọng của cô, vẻ mặt Lãnh Thiên Dục dần dịu đi, hắn nhẹ giọng lên tiếng:

- Tuyền, trên đời này chỉ có một mình em có thể bước vào thế giới nội tâm của anh, khiến anh cảm thấy ấm áp.

- Dục...

Giọng nói của Thượng Quan Tuyền dần trở nên nghẹn ngào. Cô không biết con đường sau này sẽ ra sao nhưng chỉ cần nghe những lời này của hắn đã khiến cô cảm thấy cực kì hạnh phúc rồi.

Lãnh Thiên Dục vỗ nhẹ mái tóc dài của cô, thở dài một hơi: "Cho nên, Tuyền, anh muốn em yên tâm yêu anh!"

Cô nép vào lòng hắn, nhắm mắt lại, lắng nghe từng câu nói chân thành của hắn, trái tim bị khuấy động... Yêu? Đương nhiên là cô yêu hắn, yêu đến mức đau đớn cõi lòng rồi!

Nhưng liệu hắn có biết tình cảnh lúc này của hắn nguy hiểm đến mức nào không?

- Dục... – Cô ngẩng đầu nhìn hắn.

- Anh đã đồng ý với em sẽ rời khỏi tổ chức Mafia, vậy giờ có phải là lúc anh nên rời đi không?

Trước mắt, ở bên cạnh Lãnh Thiên Dục, trợ thủ đắc lực nhất của hắn chính là tứ đại chấp pháp. Ngoài Vân và Vũ chưa có kinh nghiệm mấy thì chỉ còn Lôi và Phong. Lôi giúp đỡ xử lý chuyện kinh doanh của Lãnh thị, anh ta không hề có hứng thú với chuyện chém giết trong Mafia. Vậy thì nếu phải chọn thì chỉ còn duy nhất Phong Nhẫn...

Cô kinh hãi!

Nếu thật sự là như vậy thì chẳng phải là hoàn toàn hợp với tính toán của Phong Nhẫn hay sao?

Khi đã ngồi lên vị trí lão đại rồi, nhất định Phong Nhẫn sẽ không từ thủ đoạn nào mà đuổi cùng giết tận!

Lãnh Thiên Dục cũng nhìn cô, giọng nói khiến người khác không nắm bắt được...

- Theo em thì có ai là thích hợp nhất để thay anh?

Trái tim Thượng Quan Tuyền đập dồn dập và loạn nhịp, sao hắn lại đẩy vấn đề sang cho cô?

- Em... sao em biết được chứ?

Lãnh Thiên Dục mím môi lại: "Anh nghĩ bởi vì em đã khôi phục lại trí nhớ nên mới muốn anh rời khỏi tổ chức Mafia. Em đã đề xuất yêu cầu như vậy thì nhất định là đã biết rõ chuyện gì đó, đúng không?"

- Em... – Thượng Quan Tuyền không nói nữa. Thật ra cô rất muốn nói mọi chuyện cho Lãnh Thiên Dục nghe, nhưng... dù sao chuyện này cũng liên quan đến tổ chức BABY-M, cô sao có thể tự tay bán đứng tổ chức mình được chứ?

Xem ra nước đi này của Phong Nhẫn đúng là quá hiểm. Anh ta đã dự liệu cô không thể nói ra chuyện gì cho Lãnh Thiên Dục.

- Em chỉ lo lắng cho an nguy của anh thôi... – Suy xét một lúc, Thượng Quan Tuyền cũng chỉ có thể chống chế như vậy.

Tuy cô không thể nói ra nhưng cô có thể hành động. Nếu Lãnh Thiên Dục đã biết cô đã nhớ lại mọi chuyện thì có nhiều chuyện sẽ dễ giải quyết hơn. Tuy cô không thể khuyên Niếp Ngân nhưng cô tuyệt đối không để Lãnh Thiên Dục gặp chuyện gì.

Lãnh Thiên Dục dường như cũng không muốn bắt ép cô thêm, hắn trầm giọng: "Em yên tâm đi, mọi chuyện đều nằm trong tính toán của anh, không sao hết đâu!"

- Tính toán của anh? – Trái tim Thượng Quan Tuyền run lên, cô nhìn vào mắt hắn.

Mỗi hành động của người đàn ông này đều cực kì cuồng vọng và ngạo mạn.

Có lẽ đây là tính cách đặc trưng của tứ đại tài phiệt chăng? Cuồng vọng khi đưa ra quyết định, chỉ cần cao hứng thì không cần quan tâm đến việc sẽ đắc tội với những ai. Nhất là Lãnh Thiên Dục, hắn là một người cực kì ngạo mạn.

Nhưng cô có thể cảm nhận được đằng sau mỗi lời nói hay hành động của hắn đều có động cơ mà người khác không thể biết được.

Người đàn ông thâm trầm như vậy, đôi khi khiến cô thấy hơi sợ!

Có hay không, liệu toàn bộ mọi chuyện có tránh được đôi mắt chim ưng sắc bén của hắn không? Nếu như vậy thì mục đích của hắn rốt cuộc là gì?

Nghĩ tới đây, Thượng Quan Tuyền đột nhiên cảm thấy mình chẳng hiểu biết nhiều về hắn, cũng như dù ở bên cạnh Niếp Ngân nhiều năm nhưng cô cũng không nhìn ra suy nghĩ trong lòng anh ta. Tâm trạng cô như đi xuống vực, Thượng Quan Tuyền chán nản dựa người vào lồng ngực rắn chắc của Lãnh Thiên Dục.

- Chỉ mong... mọi việc đều bình an vô sự... - Hàng lông mi cong dài của Thượng Quan Tuyền hơi run lên, dáng vẻ cô lúc này trông cực kì sầu muộn.

- Tuyền, mọi chuyện đều có hướng giải quyết của nó, cho nên em đừng lo lắng quá! – Lãnh Thiên Dục hơi cong môi lên cười, hắn đưa tay nâng chiếc cằm trơn bóng của cô lên.

- Dục... – Lời nói của hắn chứa đầy ẩn ý khiến cô nghe vào thấy rất mơ hồ, trong lòng luôn có dự cảm xấu.

Lãnh Thiên Dục cúi đầu nở nụ cười.

Chỉ vậy thôi nhưng đã khiến cô có thể khẳng định, người đàn ông này chắc chắn đã có chuẩn bị!

- Tuyền, giờ em đừng hỏi gì nhiều nữa, cũng không được suy nghĩ nhiều, chỉ cần ngoan ngoãn ở lại bên cạnh anh thôi, biết chưa? – Hắn dịu dàng xoa má cô, lưu luyến không muốn rời tay.

Sự bất an dần đọng lại tại nơi sâu nhất trong đôi mắt cô, cô nhẹ nhàng nắm tay hắn: "Vâng!"

- Anh muốn em hứa với anh! – Ánh mắt Lãnh Thiên Dục lộ ra sự nghiêm nghị, hắn nhìn thẳng vào mắt cô.

Thượng Quan Tuyền bị thái độ bất ngờ của hắn làm cho hoảng sợ, tim cô đập càng nhanh và loạn nhịp, vô thức đáp lời: "Em thề, dù có chuyện gì em cũng sẽ không rời xa anh!"

- Được rồi! – Lãnh Thiên Dục nở nụ cười hài lòng – Em nghỉ ngơi sớm đi, chắc giờ em mệt lắm rồi!

Thượng Quan Tuyền trông hơi buồn! Cô nhìn hắn, trong lòng có rất nhiều lời muốn nói nhưng lại không thể nói ra khiến cô cảm thấy rất hỗn loạn.

Người đàn ông này đã hoàn toàn tin cậy cô như vậy, giống như Niếp Ngân chưa từng hoài nghi sự trung thành của cô. Cô cũng có liên quan đến cái chết của giáo phụ Nhân Cách nhưng lại không thể nói mọi chuyện cho Lãnh Thiên Dục biết được.

Phong Nhẫn là một người cực kì nguy hiểm, cho nên cô phải mượn sức của người khác để diệt trừ anh ta. Nhưng do trước kia cô không ngờ sự việc lại diễn biến như thế này nên hiện tại dù cô có nói cho Lãnh Thiên Dục biết về hành động của Phong Nhẫn thì cũng không thể diệt trừ anh ta. Dù sao cô cũng không có bằng chứng, cô biết Lãnh Thiên Dục tin cô, nhưng người khác thì sao? Nếu sự việc không được giải thích hợp tình hợp lý thì không những không diệt trừ được Phong Nhẫn mà ngược lại còn làm liên lụy đến Lãnh Thiên Dục, thậm chí là cả Niếp Ngân!

- Sao lại ngẩn người ra rồi? – Lãnh Thiên Dục nhìn vào đôi mắt mờ sương của cô, dường như cô muốn nói điều gì đó.

Thầm thở dài một hơi, Thượng Quan Tuyền nhắm mắt lại, nghiêng người dựa vào lồng ngực hắn, cô không muốn nghĩ nhiều nữa.

Nhưng lát sau, cô vẫn không nhịn được lại mở to mắt nhìn Lãnh Thiên Dục.

- Sao vậy? – Lãnh Thiên Dục vỗ nhẹ lên người cô, đôi mắt như mang theo ý cười.

- Nếu anh thật sự xảy ra chuyện gì thì em sẽ đau lòng lắm! – Thượng Quan Tuyền đột nhiên thốt ra một câu như vậy nhưng Lãnh Thiên Dục lại nghe hiểu.

Hắn nhớ trước kia từng hỏi Thượng Quan Tuyền một câu, nếu hắn xảy ra chuyện thì cô có đau lòng không? Không ngờ thời gian đã trôi qua lâu như vậy, rốt cuộc cô cũng cho hắn biết đáp án.

Thượng Quan Tuyền nói xong liền nhắm mắt lại, không hề phát hiện ra trong mắt Lãnh Thiên Dục như đang dậy sóng. Hắn nhẹ nhàng cúi người xuống, dịu dàng hôn nhẹ lên trán cô, đôi mắt ngập tràn hạnh phúc.

Khi hắn ngẩng đầu lên, Thượng Quan Tuyền lại mở mắt ra, cô hé mở đôi môi anh đào: "Vậy còn anh? Nếu em có chuyện gì thì anh sẽ như thế nào?"

Đôi mắt cũng như ngữ khí của cô đầy mong chờ.

Lãnh Thiên Dục dịu dàng vuốt mái tóc dài của cô, giọng nói đầy trìu mến vang lên:

- Anh sẽ khiến kẻ làm hại em phải trả giá, khiến kẻ đó sống còn khổ gấp ngàn lần chết!

Một câu nói khiến Thượng Quan Tuyền chấn động, cô ngơ ngẩn nhìn hắn, trong lòng tuy đang dậy sóng nhưng cô biết hắn đang nói thật!

***

Chẳng bao lâu sau, cái chết của giáo phụ Nhân Cách đã nhanh chóng truyền đến tai Lãnh Thiên Dục, dù sao ông ta cũng là người đức cao vọng trọng trong Mafia, bởi vậy lúc này hầu hết các gia tộc đều biết chuyện ông ta bị giết hại.

Lãnh Thiên Dục đến hiện trường, cùng đi còn có Phong và một vài thuộc hạ. Thượng Quan Tuyền cũng đi theo Lãnh Thiên Dục, cô phải xin mãi hắn mới đồng ý cho cô đến đây.

Hiện trường nhanh chóng bị người của Lãnh Thiên Dục bảo vệ, lúc này chỉ có thể bình tĩnh giải quyết, không được kinh động tới cảnh sát. Vậy nên Lãnh Thiên Dục đã trực tiếp mời các chuyên viên về pháp chính chuyên nghiệp đến để điều tra cái chết!

Nhìn giáo phụ Nhân Cách nằm trong vũng máu, đôi mắt chim ưng của Lãnh Thiên Dục nheo lại...

- Phong! – Hắn lạnh lùng mở miệng.

- Lão đại!

Phong cung kính tiến lên, nét mặt tĩnh lặng không nhìn ra anh ta đang suy nghĩ gì, anh ta cũng chẳng để ý đến cái nhìn chằm chằm của Thượng Quan Tuyền vào mình.

- Trong mấy ngày tôi đi, phía bên giáo phụ Nhân Cách có gì bất thường không? – Đôi mắt sắc bén như chim cắt của Lãnh Thiên Dục nhìn Phong, lạnh giọng hỏi.

- Lão đại, không có gì bất thường hết!

- Chuyện giáo phụ Nhân Cách bị giết hại, cậu thấy thế nào? – Lãnh Thiên Dục đột nhiên hỏi.

Phong nhìn thoáng qua Lãnh Thiên Dục rồi lập tức đáp: "Tôi có lý do để nghi ngờ rằng chuyện này là do nội bộ gia tộc tranh đấu với nhau. Vì lão đại đã tuyên bố muốn điều tra chuyện phản kháng lại chính phủ Italy nên tôi nghĩ nhất định là giáo phụ Nhân Cách đã có mâu thuẫn với gia tộc liên kết, từ đó xảy ra chuyện này!

- Cậu đã điều tra ra gia tộc liên kết với giáo phụ Nhân Cách rồi à? – Lãnh Thiên Dục nhìn Phong, nhíu mày hỏi.

- Tôi làm việc bất cẩn, mối liên kết giữa bọn họ được che giấu quá mức cẩn thận nên trước mắt tôi chưa tìm ra được điều gì.

Lãnh Thiên Dục nghe vậy liền nhìn chằm chằm Phong, thật lâu sau hắn mới chậm rãi mở miệng: "Phong, hiệu suất làm việc của cậu dạo này chậm đi nhiều rồi đấy!"

Câu nói vừa rồi đã khiến Phong biến sắc mặt, anh ta lập tức bước lên nói: "Xin lão đại trách tội, tôi sẽ lập tức đi tìm hiểu chuyện này!"

Thượng Quan Tuyền ở bên cạnh lạnh lùng nhìn mọi chuyện, trong đầu cô hiện lên cảnh tượng giáo phụ Nhân Cách bị giết hại. Nếu có thể thì cô thật sự muốn chỉ vào người Phong và nói cho Lãnh Thiên Dục biết, giáo phụ Nhân Cách chết là do anh ta giết!

Nhưng...

Khi cô nhìn Phong thì lại phát hiện ra Phong cũng đang nhìn mình đầy ẩn ý, dường như đang muốn nhắc nhở thân phận của cô!

CHƯƠNG 224: BÍ MẬT ĐIỀU TRA

Vì Thượng Quan Tuyền không biết bước tiếp theo Phong sẽ làm gì nên cô không dám hành động thiếu suy nghĩ!

Còn Lãnh Thiên Dục lại lần nữa quan sát cẩn thận thi thể, khi hắn thấy tay trái của giáo phụ Nhân Cách đang cầm thứ gì đó thì vẻ mặt tĩnh lặng thoáng dao động...

- Canh giữ thi thể giáo phụ Nhân Cách cho cẩn thận, không có sự cho phép của tôi thì không ai được vào hiện trường! – Hắn gọi một cú điện thoại, lạnh lùng ra lệnh cho mấy người thuộc hạ.

- Tuân lệnh!

***

Chuyên gia được Lãnh Thiên Dục mời đến để điều tra không phải ai khác mà chính là em trai của Hoàng Phủ Ngạn Tước – Hoàng Phủ Ngạn Thương. Anh ta còn trẻ tuổi và tài giỏi, có sở thích giống Lãnh Thiên Hi, chẳng qua khác ở chỗ Lãnh Thiên Hi thích cứu người sống, còn Hoàng Phủ Ngạn Thương lại thích tìm manh mối trên thi thể người chết.

Có lẽ là do di truyền từ huyết thống của gia tộc Hoàng Phủ nên Hoàng Phủ Ngạn Thương cũng bình tĩnh và trầm ổn như Hoàng Phủ Ngạn Tước. Anh ta là người có khả năng quan sát cực kì tỉ mỉ, khả năng phán đoán nhạy bén và chính xác đã khẳng định tên tuổi của anh ta trong giới điều tra, giúp anh ta nhanh chóng trở thành chuyên gia đầy quyền uy trong lĩnh vực điều tra án quốc tế.

Bốn bức tường quanh phòng chứa xác được sơn màu trắng toát, ánh đèn cũng tỏa ánh sáng trắng chiếu lên thi thể của giáo phụ Nhân Cách lại càng thêm khủng bố người khác.

Những vật chứng liên quan đến vụ án đều do trợ lý của Hoàng Phủ Ngạn Thương thu thập và xét nghiệm, hỗ trợ anh ta trong việc đưa ra phán đoán.

Hoàng Phủ Ngạn Thương cẩn thận quan sát thi thể giáo phụ Nhân Cách, phía sau anh ta là Lãnh Thiên Dục và Lãnh Thiên Hi.

Sự nghi hoặc và kinh ngạc lướt qua đôi mắt Hoàng Phủ Ngạn Thương, tuy chỉ một giây thôi nhưng đã bị Lãnh Thiên Dục bắt được.

- Có vấn đề gì à? – Hắn lập tức hỏi.

- Xem ra hung thủ là người thuận tay trái! – Hoàng Phủ Ngạn Thương đứng thẳng lưng lên, thở hắt ra.

Lãnh Thiên Dục và Lãnh Thiên Hi bước lên phía trước, sau khi quan sát thi thể, đôi mắt Lãnh Thiên Hi cũng ánh lên tia nghi hoặc...

- Ngạn Thương, sao cậu lại kết luận như vậy? – Lãnh Thiên Hi tò mò hỏi.

Vẻ mặt tĩnh lặng của Lãnh Thiên Dục cũng thoáng qua sự nghi ngờ.

Hoàng Phủ Ngạn Thương kéo tấm vải trắng che thi thể của giáo phụ Nhân Cách xuống tận phần thắt lưng, để lộ ra vết thương rất kì lạ. Vết thương này nằm ở lồng ngực, là đòn trí mạng, trực tiếp đâm thẳng vào tim.

- Nhìn vết thương này đi, từ miệng vết thương là có thể kết luận điều đó! – Anh ta nhíu mày lên tiếng, mỗi động tác của Hoàng Phủ Ngạn Thương đều hết sức tao nhã.

Lãnh Thiên Hi và Lãnh Thiên Dục cũng chăm chú quan sát, sau đó Lãnh Thiên Hi hoang mang lắc đầu: "Vết thương này ngoài việc để lại dấu vết hình chữ "Chi" thì không thấy có gì khác lạ cả!"

Lãnh Thiên Dục chưa lên tiếng vội, sau khi quan sát thật kĩ miệng vết thương, hắn trầm mặc một lúc. Chờ Lãnh Thiên Hi nói xong, hắn mới mở miệng:

- Anh thấy ngoài hình dáng bên ngoài của vết thương thì có thể nhìn ra hướng đạn bắn có điểm khác lạ!

- Đúng! – Hoàng Phủ Ngạn Thương lập tức đáp lời – Thật ra muốn giải thích chuyện này rất dễ, chỉ cần làm thử nghiệm là xong ngay!

Nói tới đây, anh ta nhìn Lãnh Thiên Dục rồi nói tiếp: "Anh Thiên Dục, anh cho em mượn súng của anh một lát!"

Lãnh Thiên Dục không nói nhiều lời, lập tức đưa súng cho Hoàng Phủ Ngạn Thương.

Hoàng Phủ Ngạn Thương cầm súng, quan sát một chút rồi nhếch miệng nở nụ cười quỷ dị, sau đó anh ta lập tức nhắm thẳng họng súng vào người Lãnh Thiên Dục...

Hành động này của anh ta cực kì bất ngờ khiến Lãnh Thiên Hi đứng bên cạnh Lãnh Thiên Dục đầy kinh ngạc, lập tức hỏi:

- Ngạn Thương, cậu định làm gì?

Hoàng Phủ Ngạn Thương không hề bối rối, ánh mắt lóe lên ý cười. Còn Lãnh Thiên Dục dường như đã quá quen với chuyện này, dù súng có dí vào đầu hắn thì vẻ mặt hắn cũng chẳng hề dao động, huống chi người này là người em trai tốt của hắn.

- Cậu muốn anh làm gì tiếp theo? – Hắn chậm rãi lên tiếng hỏi.

Những lời này của Lãnh Thiên Dục lập tức đã nhắc nhở Lãnh Thiên Hi. Vì vừa rồi căng thẳng nên suýt nữa anh quên mất Ngạn Thương nói rằng muốn làm thử nghiệm.

- Anh Thiên Dục, nếu em cầm khẩu súng này nhắm thẳng vào anh, rồi tay em lại đặt lên cò súng chuẩn bị bóp cò, thì bước tiếp theo anh sẽ làm gì? – Hoàng Phủ Ngạn Thương hỏi.

Lãnh Thiên Dục nghe vậy, vẻ mặt yên lặng như đang suy nghĩ, sau đó hắn lập tức dùng hành động thay câu trả lời của mình. Hắn giơ tay phải ra, lập tức túm lấy khẩu súng trong tay Hoàng Phủ Ngạn Thương, chỉ trong nháy mắt, họng súng liền quay ngược lại, từ nhắm vào Lãnh Thiên Dục lại đổi thành nhắm vào chính Hoàng Phủ Ngạn Thương!

- Hãy để ý xem! Vừa rồi anh Thiên Dục đã dùng tay phải, trong tình huống bình thường, theo lối suy luận bình thường thì khi một người phản kích lại, đẩy khẩu súng ra để tránh thoát khiến cho khẩu súng quay ngược về phía người cầm súng. Khi nổ súng thì rõ ràng họng súng sẽ nhắm thẳng vào phía vai trái của người cầm súng, vì hai người đều đồng thời dùng lực nên khi súng nổ sẽ tạo ra vết thương có hình vòng cung, giống hình quạt!

Rõ ràng Lãnh Thiên Dục không chú ý đến điểm này, hắn nhíu mày lại, hình dung trong đầu, quả đúng như lời Hoàng Phủ Ngạn Thương nói.

Lãnh Thiên Hi cũng suy nghĩ một lúc rồi gật đầu đồng ý.

Sau đó, Lãnh Thiên Dục đổi tay, lần này hắn dùng tay trái để quay hướng khẩu súng trong tay Hoàng Phủ Ngạn Thương...

- Nếu dùng tay trái? – Hắn bình tĩnh hỏi.

Hoàng Phủ Ngạn Thương nhếch miệng cười, nụ cười đầy tự tin...

- Nếu dùng tay trái thì sẽ có điểm khác biệt!

Nói tới đây, anh ta liền dừng lại, vươn tay chống lại tay của Lãnh Thiên Dục rồi bắt đầu làm thử nghiệm!

Lần này Lãnh Thiên Dục dùng tay trái của Hoàng Phủ Ngạn Thương để đẩy khẩu súng trong tay mình khiến khẩu súng nhắm vào người hắn...

- Anh Thiên Dục, Thiên Hi, hai người xem đi...

Hoàng Phủ Ngạn Thương bĩu môi nói: "Nếu người công kích thuận tay trái thì trong tình huống bình thường, khi người đó ra tay với người cầm súng, vì đột nhiên dùng lực nên cổ tay người cầm súng sẽ nhắm vào phía vai phải của mình. (Edit bởi Diễn đàn Lê Quý Đôn). Dưới tác dụng của ngoại lực, về cơ bản thì trong quá trình nổ súng sẽ hình thành nên vết thương có hình chữ "Chi". Còn dấu hiệu rõ ràng nhất chính là... hướng của viên đạn sẽ bị chéo xuống về phía bên phải!"

Sau khi Hoàng Phủ Ngạn Thương nói xong, Lãnh Thiên Hi cũng thử...

- Quả nhiên là vậy, Ngạn Thương, cậu đúng là thiên tài! Sao chuyện này cậu có thể nghĩ ra chứ!

- Cho xin đi, Thiên Hi, đây là công việc của tớ mà. Nếu bảo tớ đi cứu một người sống thì tôi chỉ có thể cúi đầu chịu thua thôi! – Hoàng Phủ Ngạn Thương cười nói.

Nhìn hai người "tung hứng" với nhau, Lãnh Thiên Dục bất đắc dĩ lắc đầu. Chuyện này hắn đã quá quen rồi, chỉ cần hai người này ở cùng một chỗ với nhau thì chẳng cần biết thời gian là gì nữa, có lẽ thật sự có thể không ngủ không nghỉ mấy ngày liền mà nói chuyện tán gẫu với nhau!

Hắn lại nhìn thi thể của giáo phụ Nhân Cách một lần nữa, vết thương trên người ông ta đúng như lời Hoàng Phủ Ngạn Thương nói, không sai chút nào.

Chỉ là...

- Ngạn Thương, sao cậu có thể kết luận ông ta bị giết theo cách đó? – Trong lòng hắn vẫn có chút nghi vấn.

Hoàng Phủ Ngạn Thương nghe vậy liền lại gần thi thể giáo phụ Nhân Cách, sau đó nhấc tay phải của ông ta lên rồi nói:

- Khi em tiến hành kiểm tra thì phát hiện tay phải của ông ta bị trật khớp. Bị như vậy thì rõ ràng là đã bị tác động từ bên ngoài, vậy nên vừa rồi em cũng muốn kiểm nghiệm lại điều này. Quan trọng là lực tay của hung thủ không hề nhỏ!

Lãnh Thiên Dục có vẻ đăm chiêu, ánh mắt dần lóe lên tia khác thường...

- Đúng rồi, Ngạn Thương, anh nhớ trong hồ sơ ghi chép có ghi tay trái của giáo phụ Nhân Cách nắm rất chặt, em có phát hiện ra manh mối gì không?

Ánh mắt Hoàng Phủ Ngạn Thương lóe lên vẻ tán thành: "Anh Thiên Dục, khả năng quan sát của anh tốt đấy. Đúng, khi em kiểm tra thì quả nhiên phát hiện tay trái của giáo phụ Nhân Cách siết thành nắm đấm, ngoài dấu vết của móng tay hằn lên thì còn có mấy sợi vải. Trong lòng bàn tay của ông ta còn có thứ gì đó giống như kim tuyến nữa, nhưng cụ thể là gì thì phải chờ trợ lý của em kiểm tra lại!"

- Ngoài chỗ đó ra thì cậu có phát hiện ra manh mối gì khác không? – Lãnh Thiên Dục thận trọng hỏi.

- Ừm...

Hoàng Phủ Ngạn Thương suy nghĩ một lúc rồi nói: "Sau khi xem xét thì chúng ta có thể khẳng định biệt thự chính là hiện trường xảy ra vụ án. Căn cứ vào tình hình ở hiện trường thì không hề có dấu hiệu của việc đánh nhau, quần áo của người chết có phần xộc xệch cho thấy trước khi chết ông ta có vùng vẫy. Có thể nói hung thủ là người mà người chết quen, nếu không thì người chết sẽ không thả lỏng cảnh giác như vậy. Ngoài ra thì cũng không thể loại bỏ một khả năng là... hung thủ là người có thân thủ rất giỏi, có thể tránh được ánh mắt của rất nhiều vệ sĩ canh giữ biệt thự, có thể tiến vào và giết người theo kế hoạch!"

- Đúng là kì quái! Rốt cuộc là ai lại có mối thù lớn với giáo phụ Nhân Cách như vậy chứ? Hung thủ dường như không thèm đếm xỉa gì đến nguy hiểm của bản thân nếu bị người khác phát hiện, vẫn lẻn vào biệt thự giết người diệt khẩu; hoặc là... hung thủ rất tự tin với năng lực của bản thân! – Ánh mắt Lãnh Thiên Hi đầy nghi hoặc, điều này anh nghĩ mãi cũng không ra.

Hoàng Phủ Ngạn Thương nhún vai, bày tỏ sự khó hiểu.

Đúng lúc này, người trợ lý liền đi vào, cầm trong tay hai chiếc túi đựng vật chứng trong suốt, nhẹ giọng nói với Hoàng Phủ Ngạn Thương: "Hoàng Phủ tiên sinh, đây là vật chứng có liên quan đến người chết và bản báo cáo kiểm nghiệm, anh xem đi!"

Hoàng Phủ Ngạn Thương cầm chiếc túi, nhìn kỹ rồi gật đầu: "Được rồi, cậu ra ngoài đi! Vất vả cho cậu rồi!"

Người trợ lý mỉm cười rồi đi ra ngoài!

Hoàng Phủ Ngạn Thương xem kỹ bản báo cáo, sau đó đưa hai chiếc túi cho Lãnh Thiên Dục và Lãnh Thiên Hi xem.

- Trong chiếc túi này là viên đạn lấy ra từ thi thể của nạn nhân, còn trong chiếc túi kia là sợi kim tuyến nạn nhân cầm trong tay. Theo báo cáo phân tích thì nó có tên là sợi tơ vàng, được dùng làm đồ trang sức gắn vào trang phục dành cho giới thượng lưu. Trong mấy năm gần đây, có nhiều người xa hoa muốn dùng loại sợi tơ vàng này để nâng cao giá trị trang phục của mình lên.

- Xem ra bình thường hung thủ cũng là người có thói quen xa xỉ! – Lãnh Thiên Hi phân tích.

- Ừ, tớ nghĩ loại trang phục có sợi tơ vàng này phải do người có chuyên môn làm ra, nếu vậy thì hung thủ không phải là người bình thường! – Hoàng Phủ Ngạn Thương lên tiếng.

Lãnh Thiên Dục nhìn sợi tơ vàng trong túi rồi lại cầm chiếc túi kia lên xem... lẳng lặng nhìn mấy viên đạn trong đó, trên đó còn lưu lại vết máu của giáo phụ Nhân Cách!

- Oa?

Lãnh Thiên Hi cũng nhìn thấy đầu đạn. Anh cẩn thận cầm lấy chiếc túi lên xem, vẻ mặt đầy nghiêm túc.

- Thiên Hi, em có phát hiện ra gì không? – Lãnh Thiên Dục chống cằm, trầm giọng hỏi.

Đầu mày Lãnh Thiên Hi nhíu chặt lại, dường như đang trầm tư, không bao lâu sau, anh vỗ mạnh vào đầu như đã bừng tỉnh, lên tiếng:

- Em nhớ rõ loại đạn này, lúc trước chính viên đạn kiểu này đã gây ra vết thương cho Tiểu Tuyền!

Một câu nói khiến vẻ mặt Lãnh Thiên Dục hoàn toàn thay đổi...

- Sao em lại biết Tuyền từng bị thương?

Chẳng lẽ Thiên Hi ám chỉ đến lần Thượng Quan Tuyền thoát khỏi mật đạo của hắn thì bất ngờ bị trúng đạn sao?

Lãnh Thiên Hi nở nụ cười thần bí, vững vàng nhìn thẳng vào đôi mắt đầy lo lắng của Lãnh Thiên Dục. Chỉ cần nhắc tới chuyện của Thượng Quan Tuyền trước mặt anh cả thì anh ấy chẳng còn bình tĩnh được nữa.

- Đương nhiên là em biết chuyện Tiểu Tuyền bị trúng đạn rồi, bởi vì lần đó là em cứu cô ấy! – Anh nhún vai lên tiếng.

CHƯƠNG 225: CẤU KẾT

Lời nói của Lãnh Thiên Hi khiến khuôn mặt vốn tĩnh lặng của Lãnh Thiên Dục lóe lên tia bất thường. Hắn nhớ đến vết thương trên vai Thượng Quan Tuyền, khi đó cô còn cho rằng người nổ súng bắn cô chính là hắn.

Về sau khi hắn để ý đến vết thương trên vai cô thì đã sai người đi tìm hiểu chuyện này. Tuy nhiên kẻ ra tay không phải kẻ ngu ngốc, kẻ đó không hề để lại chứng cứ nào, lúc đó dù là súng hay đạn cũng không hề tìm được gì, người làm chứng thì lại càng ít khiến cho sự việc càng trở nên phức tạp.

Vậy mà hôm nay Lãnh Thiên Hi lại nói rằng viên đạn này giống với viên đạn làm Thượng Quan Tuyền bị thương, chỉ riêng điểm này thôi đã khiến Lãnh Thiên Dục phải chú ý!

- Thiên Hi, em nhìn kỹ lại đi, có đúng như vậy không?

Hắn trầm giọng hỏi Lãnh Thiên Hi, sắc mặt dần trở nên nặng nề, đôi mắt như đóng băng giờ lại càng thêm lạnh lẽo đi vài phần.

- Anh cả, em là bác sĩ chuyên nghiệp, từ nhỏ cũng trải qua đặc huấn, đối với chuyện súng đạn cũng rất nhạy bén, tuyệt đối không nhìn nhầm đâu! – Lãnh Thiên Hi ra vẻ bất mãn kháng nghị.

Hoàng Phủ Ngạn Thương đứng yên, khoanh hai tay trước ngực ra vẻ nhàn nhã, đôi mắt trong veo nhìn Lãnh Thiên Dục không chớp mắt!

Xét về tuổi tác thì anh ta kém Lãnh Thiên Dục bốn tuổi, mà từ nhỏ Lãnh Thiên Dục đã là thần tượng của anh ta. Anh ta cũng biết rõ những chuyện Lãnh Thiên Dục đã trải qua nên hiểu rằng hắn là một con người sắt đá có sức hấp dẫn khiến người khác không thể không kính phục.

Nhưng hôm nay khuôn mặt luôn lạnh lùng như tảng băng của hắn lại vì một cô gái mà dao động, xem ra hắn thật sự quan tâm đến cô gái kia, anh ta có thể nhìn rõ tình cảm chân thành trong đôi mắt hắn.

Đối với Thượng Quan Tuyền, Hoàng Phủ Ngạn Thương có biết sơ qua, tất nhiên cũng rõ thân phận của cô. Tuy chưa từng gặp nhưng có thể thấy cô gái này rất có sức ảnh hưởng với Lãnh Thiên Dục. Anh ta hy vọng ông trời sẽ không tạo ra quá nhiều trắc trở cho hai người, hy vọng họ sẽ được hạnh phúc!

Lãnh Thiên Hi tiếp tục nói: "Loại đạn này có sức công phá cực kì cao, trong nháy mắt có thể xuyên qua mấy tầng lớp áo chống đạn. Khi Tiểu Tuyền bị trúng đạn thì em chưa đoán được thân phận đặc thù của cô ấy, chỉ thấy kì quái tại sao một cô gái yếu đuối mà lại bị bắn loại đạn này, vậy nên lúc đó em cũng tự nhiên giữ lại viên đạn đó!"

Lãnh Thiên Dục nghe vậy liền hơi mỉm cười...

Xem ra khi hắn điều tra thì em trai hắn cũng không kém cạnh. Hắn chưa từng nghĩ rằng chính em trai mình lại cứu mạng Tuyền khi đó, hơn nữa lại có tác dụng quan trọng trong sự việc lần này. Chỉ tiếc là lúc trước không biết Thiên Hi giữ lại viên đạn, khiến hắn mất bao nhiêu công sức để đi điều tra...

Thật lâu sau, Lãnh Thiên Dục nói với Hoàng Phủ Ngạn Thương: "Về sợi tơ vàng và viên đạn này, nếu được thì anh muốn giữ lại".

Hoàng Phủ Ngạn Thương nhún vai nói: "Tất nhiên là được, đã có báo cáo kiểm nghiệm rồi, em nghĩ những chứng cứ này nằm trong tay anh sẽ có ích hơn".

Lãnh Thiên Dục gật đầu, khuôn mặt cương nghị đầy nặng nề, hắn nhíu mày như đang định liệu hành động tiếp theo!

***

Hương hoa thơm ngát bao phủ cả căn biệt thự, ngay cả ở những góc khuất cũng có thể ngửi thấy mùi thơm của hoa cỏ. Lối kiến trúc châu u hùng vĩ cùng cách thiết kế xa hoa đã nói lên địa vị và quyền thế của chủ nhân. Ánh mặt trời xuyên qua bóng cây, rải từng tia nắng lên mặt nước trên bể bơi khiến biệt thự càng thêm phần xa hoa và lộng lẫy!

Nhưng trong bầu không khí vốn an tĩnh thế này lại vang lên tiếng quát của một người phụ nữ. m thanh lanh lảnh đã phá vỡ toàn bộ sự thoải mái nơi đây...

- Bị làm sao vậy? Mù à? Không thấy tôi đứng đây mà còn phun nước vào người tôi?

Tiếng hét chói tai này không phải của ai khác mà chính là người vẫn thầm mến Lãnh Thiên Dục – Phỉ Tô, hòn ngọc quý của giáo phụ William!

Lúc này, đôi mắt màu xanh lam của cô ta tràn ngập lửa giận, hung hăng chỉ tay vào người làm vì không chú ý mà lỡ phun chút nước vào người cô ta.

Từ sau lần bị Lãnh Thiên Dục cự tuyệt thẳng thừng ở văn phòng, tính tình của cô càng trở nên nóng nảy hơn, động một chút là lại quát tháo người làm.

Thật ra thì đây cũng là bản tính của cô ta. Chẳng qua nhiều năm như vậy, Phỉ Tô vì muốn lấy lòng Lãnh Thiên Dục, muốn hấp dẫn sự chú ý của hắn nên mới cố tạo ra hình tượng ngoan ngoãn, muốn dịu dàng thế nào cũng được. Chỉ là không ngờ cô ta cố gắng như vậy mà vẫn không thể lay động được trái tim hắn.

- Xin lỗi, xin lỗi, cô Phỉ Tô, tôi sẽ lau người cho cô! – Thấy mình đã phạm vào đại họa, người làm lập tức giải thích, luống cuống tay chân muốn lau nước trên người Phỉ Tô.

- Cái đồ thấp hèn này, bỏ ngay bàn tay bẩn thỉu ra khỏi người tôi! – Sắc mặt Phỉ Tô càng trở nên khó coi, cô ta đuổi người làm như đuổi ruồi...

Người làm lắc lư người rồi bị ngã xuống bể bơi, nước bắn tung tóe...

Phỉ Tô từ trên cao nhìn xuống, khuôn mặt tức giận hơi giãn ra... Cô ta cười lạnh, khinh miệt nói: "Kẻ thấp hèn như vậy, rơi xuống đây đúng là làm ô uế nước trong bể, lần sau cứ cẩn thận cho tôi!"

Nói xong, cô ta ngạo mạn rời đi, không thèm để tâm đến người làm xui xẻo kia!

Cảnh tượng này hoàn toàn rơi vào tầm mắt của người đàn ông đang ở trong phòng sách trên tầng hai, đó chính là Phong Nhẫn!

Anh ta đứng bên cửa sổ, nhếch mép cười đầy ý vị, sau đó mở miệng nói: "Xem ra giáo phụ đã làm hư cô con gái yêu quý rồi!"

Giáo phụ William ngồi trên sofa cười, ông ta cầm tách cà phê lên, uống một ngụm rồi nói: "Chấp pháp Phong, tôi nghĩ hôm nay anh tới đây không phải là muốn dạy tôi nên quản con gái thế nào đâu nhỉ?"

Khả năng của Phong thế nào, rất nhiều giáo phụ đều biết rõ, vậy mà hôm nay tự nhiên anh ta đến đây, nhất định là không đơn giản chút nào!

Nghe vậy, Phong liền quay người nhìn về phía giáo phụ William, vẻ mặt đầy thâm trầm rồi lên tiếng: "Giáo phụ quả không hổ là giáo phụ, không uổng công ông cũng như giáo phụ Nhân Cách đều là nhân vật đức cao vọng trọng. Đáng tiếc, giáo phụ Nhân Cách đã chết, cho nên tôi hy vọng sẽ giúp giáo phụ William có thể thực hiện nguyện vọng lớn nhất của chính mình".

Giáo phụ William vốn là một người thạo đời, khi nghe những lời này, ông ta hơi giật mình nhưng lập tức cười ha ha: "Ngoài con gái bảo bối của tôi ra, tôi chẳng quan tâm đến chuyện khác. Tâm nguyện lớn nhất của tôi là sống đến trăm tuổi, tôi xin nhận lời chúc của chấp pháp Phong, nếu được thế thì quả là không gì tốt bằng!"

- Tâm nguyện lớn nhất của giáo phụ William chỉ đơn giản là sống đến trăm tuổi thôi sao? Giáo phụ là người làm đại sự, vậy mà tâm nguyện lại chẳng khác nào những người bình thường cả! – Phong không nhanh không chậm lên tiếng.

- Xem ra chấp pháp Phong quá đề cao tôi rồi, tôi ngồi ở vị trí này được là do ngài lão đại coi trọng mà thôi! – Giáo phụ William không hề dao động chút nào, bâng quơ lên tiếng.

Phong nhẹ nhàng cười, đôi mắt ánh lên tia khác thường...

- Giáo phụ William, tôi nghĩ mọi người đều là người thông minh, ông và giáo phụ Nhân Cách đều là hai giáo phụ đức cao vọng trọng trong tổ chức Mafia, quyền thế và địa vị đều vượt xa hơn hẳn mấy giáo phụ trẻ tuổi khác. Tuy ông khác giáo phụ Nhân Cách nhưng theo ý tôi, mục đích của hai người là khá giống nhau!

- Chấp pháp Phong có ý gì? – Khóe mắt giáo phụ Nhân Cách mang theo ý cười nhìn Phong, ngữ khí vẫn rất chậm rãi.

Phong tiếp tục nói: "Xem ra con gái ông rất yêu mến lão đại, điểm này không biết ngài giáo phụ định thế nào?"

Giáo phụ William rõ ràng không ngờ Phong lại nói vấn đề này, ông ta sững người một lúc rồi lập tức cười nói:

- Con gái bảo bối của tôi thích một người, người làm cha như tôi đương nhiên là vui mừng rồi. Con gái tôi có chủ trương của riêng nó, tôi không can thiệp vào!

- Ngài lão đại không giống những người đàn ông bình thường khác khiến phụ nữ muốn yêu là được, chẳng lẽ giáo phụ không sợ mình sẽ hủy đi hạnh phúc tương lai của con gái mình sao? – Phong bình thản lên tiếng.

- Tôi nghĩ con gái bảo bối của tôi cảm thấy hạnh phúc là được! – Giáo phụ William đáp lời.

Phong nghe vậy, lắc đầu cười: "Giáo phụ William, chỉ sợ chuyện này là vì muốn thỏa mãn nhu cầu lớn nhất của ông mà thôi!"

- Anh có ý gì?

- Tôi vừa nói rồi đấy, tuy thái độ đối với lão đại của giáo phụ William và giáo phụ Nhân Cách khác nhau nhưng mục đích thì lại giống nhau. Ngài giáo phụ William đây thì một lòng muốn gả con gái vào Lãnh gia, mục đích là muốn trở thành bố vợ của Lãnh Thiên Dục, như vậy thì khác nào ông trở thành "Thái thượng hoàng" rồi, sao lại không muốn chứ.

Phong nói trúng tim đen ông ta.

- Chấp pháp Phong nói gì vậy, thích lão đại là chuyện của con gái tôi, sao lại thành ra tôi đứng sau giật dây rồi? – Giáo phụ William hơi nhíu mày lại, đôi mắt lộ rõ tia không vui.

- Tất nhiên ngài giáo phụ không khống chế, nhưng cũng chẳng ngăn cản. Mọi người đều biết người làm cha mẹ rất cố chấp, biết rõ con gái mình đi vào con đường cụt mà vẫn không lên tiếng, tôi nghĩ chỉ vì muốn đạt được mục đích nên giáo phụ William mới như vậy! – Phong giận quá hóa cười.

Khuôn mặt giáo phụ William dần tái đi, ông ta đứng dậy, chậm rãi đứng trước mặt Phong rồi gằn từng tiếng: "Hôm nay anh tới rốt cuộc là muốn làm gì?"

Người ta thường nói "Không có chuyện thì không lên chùa", ông ta không tin hôm nay chấp pháp Phong đến đây chỉ để nói chuyện phiếm với ông ta.

- Rất đơn giản, tôi và ông cùng trao đổi với nhau! – Phong nói.

- Trao đổi? – Giáo phụ cảm thấy rất khó hiểu.

Phong thần bí lên tiếng: "Tôi nghĩ giáo phụ William chỉ đơn giản là muốn tương lai của mình được bảo đảm mà thôi. Chỉ cần ông giúp tôi một tay, tôi nhất định sẽ giúp ông ngồi lên được vị trí lão đại!"

Giáo phụ William hoàn toàn sững người...

- Xem ra anh muốn phản bội!

- Người muốn phản bội đâu chỉ có mình tôi! Chẳng phải giáo phụ William cũng vậy sao? Sao? Không biết đề xuất vừa rồi của tôi có khiến giáo phụ William đồng ý không? – Phong nhìn ông ta rồi lên tiếng.

- Tôi không thể tin tưởng được người bán đứng chủ nhân của mình, cũng thật sự không nghĩ ra được anh hợp tác với tôi nếu không phải vì vị trí lão đại thì là vì cái gì? – Giáo phụ William nói ra mối nghi ngờ trong lòng.

- Tôi và ông hoàn toàn khác nhau, ông muốn địa vị và quyền thế, còn tôi... chỉ muốn tính mạng Lãnh Thiên Dục mà thôi! – Phong nói từng câu từng chữ.

- Anh ẩn núp bên cạnh lão đại nhiều năm như vậy, chính là vì mục đích này sao? – Giáo phụ Wilillam nghi hoặc hỏi lại.

- Đúng, Lãnh Thiên Dục đã giết người thân của tôi, nhiều năm như vậy tôi vẫn ôm mối thù này để ở bên cạnh hắn. Tôi muốn mở cho hắn con đường tương lai rộng mở rồi sau một đêm khiến hắn chỉ còn lại hai bàn tay trắng, dù là quyền lợi hay là tính mạng của hắn! – Ánh mắt Phong đầy tàn nhẫn, giọng nói cũng ngập tràn hận thù.

Giáo phụ William nhìn Phong một lúc lâu mới chậm rãi mở miệng: "Tôi nghĩ giáo phụ Nhân Cách cũng là quân cờ trong tay anh? Cái chết của ông ta khiến tôi không yên tâm được!"

- Cái chết của giáo phụ Nhân Cách là do ông ta gieo gió gặt bão, Lãnh Thiên Dục cũng đã muốn lấy tính mạng của ông ta. Chẳng lẽ giáo phụ William cho rằng người như vậy còn có giá trị lợi dụng sao?

- Tôi không dám khẳng định mình có phải là giáo phụ Nhân Cách tiếp theo hay không! – Giáo phụ William cất giọng nhàn nhạt.

Phong nhẹ nhàng cười rồi nói: "Giáo phụ William quên mất một việc rồi! Lãnh Thiên Dục không hề nghi ngờ ông, nhiều năm qua vẫn luôn tận tâm tận lực với ông, lại thêm ông là người đức cao vọng trọng, Lãnh Thiên Dục cũng nhiều lần nhường nhịn con gái ông, có thể thấy hắn không dè chừng ông chút nào!"

- Vậy anh muốn tôi giúp anh làm gì? – Giáo phụ William trực tiếp hỏi.

Phong đưa mắt nhìn ra cảnh bên ngoài cửa sổ, giọng nói cực kì thâm độc vang lên: "Rất đơn giản, chỉ cần ông tạo ra được sóng gió trong nội bộ tổ chức Mafia, khiến các giáo phụ khác bất mãn với Lãnh Thiên Dục là được".

- Gây sóng gió?

Giáo phụ William nghe vậy, toàn thân hơi run lên. Lát sau, đôi mắt ông ta lóe lên ý cười: "Phong, chỉ như vậy thôi là có thể khiến Lãnh Thiên Dục rơi vào chỗ chết ư? Không biết cậu quá xem nhẹ năng lực của hắn hay là đánh giá quá cao năng lực của bản thân rồi?"

Phong giận quá hóa cười: "Giáo phụ, nói gì không quan trọng, quan trọng là... những lời nói đó là do ai nói ra! Ngài giáo phụ đừng quên, tôi đã ở bên cạnh Lãnh Thiên Dục nhiều năm, trên dưới Mafia đều biết tôi là người trung thành và tận tâm với hắn ta. Chỉ cần bên tôi tạo được những tin đồn bất lợi với Lãnh Thiên Dục, lại thêm ngài giáo phụ vận dụng quyền thế của mình để giúp tôi nữa thì tự nhiên sẽ có được sự tin tưởng của những người khác. Có được sự tín nhiệm của các gia tộc rồi, tôi nghĩ Lãnh Thiên Dục sẽ không ngủ yên được đâu!"

- Cậu hận hắn ta như vậy sao, thậm chí không ngại chịu thiệt thòi? – Giáo phụ William nhìn Phong, nghi ngờ hỏi.

- Đúng! Tôi chỉ muốn cái mạng của Lãnh Thiên Dục, tôi muốn hắn phải mở to mắt nhìn chính bản thân hắn mất đi tất cả, chết trong nghèo khổ! – Phong nheo đôi mắt đầy nguy hiểm lại.

- Cho nên giáo phụ à, ông thì muốn quyền lực của Lãnh Thiên Dục, còn tôi thì muốn mạng của hắn ta, chúng ta mỗi người có một mục đích, hợp tác hỗ trợ với nhau là tốt nhất. Đến lúc này mà ông vẫn còn mơ tưởng đến cái chức "Thái thượng hoàng" kia sao? Chỉ cần thành công thì ông sẽ trở thành "Hoàng thượng" rồi!

Giáo phụ William trầm mặc, giữa trán ông ta nhíu chặt lại, không khó để nhìn ra ông ta đang cân nhắc suy nghĩ. Nhiều năm như vậy, ông ta vẫn luôn cẩn thận, đúng là ông ta cũng muốn tranh giành quyền thế nhưng cũng biết mình chưa đủ sức lực.

Sau khi biết con gái mình thích Lãnh Thiên Dục, ông ta cảm thấy đây là một cơ hội trời cho. Ông ta ra sức tác hợp cho hai người, nhưng ai ngờ dù Phỉ Tô có cố gắng đến thế nào cũng không hề khiến Lãnh Thiên Dục đoái hoài đến, ngược lại còn bị làm cho bẽ mặt!

Giáo phụ William là một người có dã tâm lớn, vậy mà hôm nay Phong chủ động tới tìm ông ta, chuyện này... cũng có thể coi là một cơ hội, nhưng mà nguy hiểm cũng rất lớn!

Lãnh Thiên Dục là người thế nào, ông ta biết quá rõ. Sức bật và lực công kích của Lãnh Thiên Dục trong tổ chức bao nhiêu năm qua khiến ông ta không dám hành động thiếu suy nghĩ. Người đàn ông này có thể ngồi ở cái ghế đó lâu như vậy đã chứng tỏ hắn ta là người không hề đơn giản. Giáo phụ William rất lo lắng, nếu một khi sự việc bại lộ thì chờ đợi ông ta sẽ là cái chết tàn khốc nhất!

Dường như nhìn ra sự lo lắng của giáo phụ William, Phong nhếch mép lên:

- Xem ra giáo phụ William vẫn còn do dự lắm! Thật đáng tiếc, nếu tôi là ông thì tuyệt đối sẽ không cam lòng thua trong tay một thằng nhãi mà sẽ tìm kế giành lại địa vị của hắn, nâng cao địa vị của gia tộc mình lên!

Nói xong, anh ta cười lạnh một tiếng, chuẩn bị đi ra ngoài phòng sách.

- Từ từ đã! – Giáo phụ William thấy anh ta định rời đi liền mở miệng gọi lại...

Phong không nói gì, chỉ dừng bước nghiêng người sang một bên, đôi mắt đen nhìn thẳng vào giáo phụ William...

Giáo phụ William nhìn Phong rồi lại đi đến góc quầy bar, chậm rãi rót hai ly rượu đỏ, đưa một ly cho Phong...

- Chúng ta chỉ có thể thành công, không được phép thất bại!

Phong nhếch mép cười, cụng ly với giáo phụ William: "Hợp tác thành công!"

Nói xong, hai người uống cạn ly rượu!

***

Đêm xuống, biệt thự Lãnh gia toát lên vẻ đẹp mỹ lệ, ánh trăng trong trẻo chiếu rọi xuống khối kiến trúc màu trắng càng thêm phần mông lung khiến nó như đang ở trong thế giới mộng ảo.

Trong phòng ngủ, Thượng Quan Tuyền trằn trọc mãi rồi cũng ngồi dậy, mái tóc dài hơi rối rủ xuống theo từng đường cong trên người cô, trông vô cùng duyên dáng.

Cô biết gần đây Lãnh Thiên Dục đang bắt đầu điều tra nguyên nhân cái chết của giáo phụ Nhân Cách, cô cũng biết Phong nhất định sẽ không chịu ngồi yên.

Bầu không khí cũng phảng phất sự bất ổn khiến cô cảm thấy khó thở. Cô xoay người xuống giường, lấy một chiếc hộp nhỏ được giấu trong một góc bí mật. Chiếc hộp được mở ra, con chip nằm bên trong.

Đây chính là con chip công nghệ cao mà tất cả mọi người đều muốn có được. Hôm nay cô đến biệt thự của Lãnh Thiên Hi, giấu Bùi Vận Nhi để lấy lại nó. Bây giờ nó đang nằm trong tay cô, liệu cô có nên giao nó cho Lãnh Thiên Dục không?

Nếu không có sự tồn tại của Phong thì Thượng Quan Tuyền sẽ không do dự mà giao con chip cho Lãnh Thiên Dục. Nhưng... nếu cô thật sự làm vậy thì nhất định Niếp Ngân và tổ chức sẽ gặp nguy hiểm!

Cô thầm thở dài một hơi, cất con chip vào chỗ cũ rồi đi ra khỏi phòng...

***

Trong phòng sách trên tầng ba, bức tường kính phát ra những tia sáng sắc lạnh. Sau khi nút điều khiển được bật lên, bức tường liền biến thành một màn hình video...

- Hello, Thiên Dục, vội vàng tìm tớ có phải là có chuyện tốt gì không thế? – Hình ảnh của Cung Quý Dương hiện lên trên màn hình, trên mặt anh ta là một nụ cười vô cùng hấp dẫn như mọi khi...

- À... tớ biết rồi, chắc chắn là cậu không ngủ được nên mới tìm người nói chuyện phiếm chứ gì? Người đàn ông đầy tinh lực như cậu, vậy mà lúc này Thượng Quan Tuyền lại mang thai, chắc cậu khó chịu lắm nhỉ?

- Quý Dương, tớ thấy cậu càng ngày càng giống động vật đơn bào rồi đấy!

Lãnh Thiên Dục biết Cung Quý Dương sẽ chẳng nói được câu gì đứng đắn hết. Cái tên này mà không khiến người khác tức điên lên thì chắc chắn là rất khó chịu!

Cung Quý Dương nhún nhún vai...

- Sao? Hôm nay có việc gì mà phải tìm đến người ai gặp cũng yêu quý thế? Cậu đâu có thói quen chủ động muốn ôn lại chuyện cũ đâu! – Anh ta lười biếng mở miệng nói.

Lãnh Thiên Dục cong môi lên cười, đúng là bạn tốt có khác, hiểu nhau vô cùng!

- Xem giúp tớ loại đạn này được phân phối đến quốc gia nào, gia tộc nào sử dụng nó?

Hắn lấy viên đạn từ trong chiếc túi ra, đưa lên trước màn hình cho Cung Quý Dương xem.

- Này, Lãnh Thiên Dục, cậu quá đáng quá nhé, tớ là người giúp việc cho cậu đấy à? Lần trước vì tra giúp cậu loại đạn kia đã khiến tớ hao tổn tâm trí lắm rồi đấy nhé. Hôm nay lại là chuyện này à, tớ là một tổng giám đốc nhé, không phải bảo mẫu của cậu đâu!

Trên màn hình, Cung Quý Dương lười biếng dựa người vào sofa, kháng nghị, dáng vẻ không có chút nghiêm túc nào.

CHƯƠNG 226: ĐIỀU TRA

Lãnh Thiên Dục nghe Cung Quý Dương nói vậy thì chỉ nhếch mép cười. Hắn không nói gì thêm, chỉ dựa người vào ghế, đôi mắt thâm thúy nhìn Cung Quý Dương trên màn hình như đang muốn nói "Cậu dám không giúp tớ tìm hiểu à, cứ thử xem".

Quả nhiên, Cung Quý Dương thấy hắn như vậy thì lắc đầu, thầm than một tiếng, anh ta vuốt vuốt mái tóc ngắn rồi lên tiếng:

- Được rồi, tớ giúp cậu là được chứ gì, đừng có bày ra vẻ sắp giết người diệt khẩu như thế!

Ý cười bên môi Lãnh Thiên Dục càng đậm hơn, hắn giơ viên đạn lên: "Xem cho chuẩn vào!"

Cung Quý Dương nhếch môi cười, dường như bất mãn trước việc Lãnh Thiên Dục khinh thường mình. Nhưng khi nhìn rõ viên đạn đó, nụ cười bên môi anh ta dần tắt đi...

- Thiên Dục, cậu lấy viên đạn này ở đâu?

Lãnh Thiên Dục nhìn anh ta, lên tiếng: "Lấy ra từ thi thể của giáo phụ Nhân Cách, lúc trước Tuyền bị trúng đạn cũng chính là loại đạn này".

Cung Quý Dương có vẻ đăm chiêu, anh ta hơi nhíu mày lại: "Loại đạn này không cần tra ra cũng biết, năm nay Cung thị đã ngừng cung cấp loại đạn này rồi".

- Ngừng cung cấp? – Lãnh Thiên Dục không ngờ đáp án lại như vậy, giọng nói hơi giật mình.

Cung Quý Dương nhún vai: "Đúng, vì hai năm gần đây rất thiếu hàng nên năm nay không cung cấp loại đạn này nữa".

Lãnh Thiên Dục chăm chú nhìn viên đạn lạnh lẽo trong tay, ánh mắt lạnh lùng quan sát rất kỹ, sau đó hỏi Cung Quý Dương: "Liệu Mafia có hàng tích trữ không?"

- Không thể! Cậu cũng hiểu rõ quy định về súng ống đạn dược trong tổ chức Mafia mà. Mỗi năm Cung thị cung cấp đạn dược cho Mafia đều tiến hành kiểm kê cực kì nghiêm ngặt, hơn nữa mỗi năm đều phân phối những loại đạn khác nhau, cho dù có giống nhau thì cũng phải vài năm sau mới lặp lại một lần. Cho nên chuyện cậu nhắc tới là không tồn tại! – Cung Quý Dương đáp lời.

- Có thể tra ra tư liệu liên quan đến loại đạn này không? – Lãnh Thiên Dục hỏi.

- Tất nhiên là được! Tớ sẽ cho trợ lý chuẩn bị tư liệu rồi gửi cho cậu, về cơ bản sẽ có thời kỳ sản xuất đạn, nơi chế tạo, địa điểm giao hàng và thông tin về người mua! – Cung Quý Dương lên tiếng.

Anh ta được gọi là thiên tài phát minh đạn dược, vậy nên cực kì thành thạo về các loại súng và đạn. Chỉ cần xem một chút thôi là có thể nói ra những thứ có liên quan.

- Cám ơn người anh em! – Lãnh Thiên Dục lắc lắc ly rượu trong tay, nở nụ cười – Cô gái Tử Tranh của cậu thế nào rồi?

Cung Quý Dương hú lên quái dị rồi nhíu mày hỏi: "Này? Sao tự dưng lại quan tâm đến đời sống của tớ thế? Thật khó tin đấy nhé!"

Lãnh Thiên Dục cố ý dập tắt ý nghĩ của anh ta...

- Cậu phong lưu đào hoa như thế mà cũng cần bọn tớ phải lo lắng đến chuyện tình cảm cơ à? Chẳng qua tớ có việc muốn hỏi cô gái Tử Tranh của cậu thôi!"

Cung Quý Dương khó hiểu!

Lãnh Thiên Dục thấy anh ta rất tò mò nhưng lại không giải thích gì nhiều, chỉ nhàn nhã nói một câu:

- Không phải cậu vẫn nói dạo này không được Tử Tranh chú ý đến à? Nói không chừng tớ cao hứng lại nói tốt cho cậu vài câu trước mặt cô ấy đấy...

- Thiên Dục, từ từ đã nào, tớ sẽ kết nối cho cậu với cô ấy ngay, cậu nhớ phải nói tốt cho tớ đấy...

Cung Quý Dương nghe vậy, tinh thần lập tức tỉnh táo lại, không nói nhiều lời mà tiến hành kết nối video.

Không bao lâu sau, trên màn hình hiện ra hình ảnh của Sầm Tử Tranh, cô đang ở trong một văn phòng cực kì sáng sủa.

- Lãnh tiên sinh!

Giọng nói nhàn nhạt của cô lộ sự khó hiểu, rõ ràng cô không ngờ Lãnh Thiên Dục sẽ chủ động liên hệ với mình!

- Cô Sầm, xin lỗi vì đã quấy rầy cô. Tôi biết cô Sầm rất am hiểu về lĩnh vực thiết kế thời trang nên tôi muốn nhờ cô xem giúp tôi thứ này! – Lãnh Thiên Dục vừa nói vừa rút sợi tơ vàng ra, vẻ mặt cực kì thành khẩn.

- Đây là...

Sầm Tử Tranh nhìn thoáng qua rồi điều chỉnh lại góc độ màn hình, thì thầm lên tiếng: "Không phải là sợi tơ vàng sao?"

- Đúng, đây là sợi tơ vàng được lấy ra từ quần áo. Không biết cô Sầm có biết hiện nay loại sợi tơ vàng này được lựa chọn để cắt may cho loại trang phục nào không? – Lãnh Thiên Dục hỏi.

Sầm Tử Tranh mỉm cười nói: "Loại sợi tơ vàng này là mẫu thiết kế cực kì đặc biệt, nói trắng ra giống như độc quyền vậy. Nếu muốn dùng loại tơ vàng này cắt may cho trang phục thì phải kể đến nhà thiết kế nổi tiếng Cola của nhãn hiệu LAY. Qua quá trình thiết kế của ông ấy, mỗi trang phục đều được đính loại sợi tơ vàng này!"

- Nhãn hiệu LAY? Đây hình như là nhãn hiệu trang phục của nam giới? – Lãnh Thiên Dục biết đây là nhãn hiệu thời trang quốc tế.

- Đúng! Các sản phẩm của LAY đều hướng đến đối tượng chủ yếu là nam giới, hơn nữa cực kì thích hợp cho những người đàn ông thành công trên dưới bốn mươi tuổi. Đây là thương hiệu quốc tế trẻ nhất trong giới thời trang! – Sầm Tử Tranh giải thích hết sức chuyên nghiệp.

Lãnh Thiên Dục nghe vậy liền trầm mặt xuống, đôi mắt chim ưng cũng nheo lại.

- Lãnh tiên sinh?

Sầm Tử Tranh dường như cũng phát hiện sự thay đổi của hắn, hơi lo lắng gọi.

Thấy tiếng gọi, Lãnh Thiên Dục liền khôi phục lại dáng vẻ bình thường, đôi mắt ánh lên tia tán thưởng: "Cô Sầm không hổ là nhà thiết kế chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, khó trách Quý Dương bao năm qua vẫn không quên được cô!

Đã biết được đáp án, hắn không quên lời hứa với Cung Quý Dương!

Ai ngờ Sầm Tử Tranh vừa nghe đến tên Quý Dương thì nụ cười trên môi chợt biến mất, vẻ mặt cô trở nên khó coi ngay lập tức. Cô lãnh đạm lên tiếng:

- Tôi nghĩ có lẽ Lãnh tiên sinh đã hỏi xong rồi, ngại quá, tôi còn phải hoàn thành một bản thiết kế nữa, không tiếp chuyện anh được nữa!

Nói xong, cô không đợi Lãnh Thiên Dục kịp mở miệng nói thêm, lập tức ngắt kết nối.

Lãnh Thiên Dục chỉ có thể cười khổ, bất đắc dĩ lắc đầu, có lẽ Cung Quý Dương vẫn còn phải vất vả nhiều lắm đây!

Lãnh Thiên Dục đang nghiên cứu tư liệu về loại đạn Cung Quý Dương vừa gửi thì chợt thấy màn hình nhấp nháy tín hiệu kết nối.

Nhìn tín hiệu nhấp nháy liên tục, Lãnh Thiên Dục không khỏi buồn cười...

Cái tên này làm gì mà phải gấp gáp thế chứ!

- Thiên Dục, sao rồi? Cậu có nói tốt cho tớ trước mặt Tử Tranh không? – Vừa được kết nối, giọng nói lo lắng và sốt ruột của Cung Quý Dương liền vang lên.

Lãnh Thiên Dục cũng đã quen, chỉ cần nhắc đến Sầm Tử Tranh thì Cung Quý Dương đều luống cuống cả chân tay, hoàn toàn mất đi sự phong lưu và ung dung vốn có.

- Xem ra cô ấy vẫn còn có thành kiến với cậu lắm, vừa nhắc đến tên cậu là cô ấy đã tránh như tránh quỷ rồi! – Ngữ khí của hắn có phần tiếc nuối.

Vẻ mặt chờ đợi của Cung Quý Dương chợt tối sầm xuống, trong lòng như không biết phải làm thế nào.

- Quý Dương...

Lãnh Thiên Dục chưa bao giờ phải an ủi người khác nên khi thấy bạn mình như vậy, hắn cũng ngẩn ra.

- Được rồi Thiên Dục, cậu không cần phải an ủi tớ! – Cung Quý Dương khoát tay, khi ngẩng mặt lên, khuôn mặt lại khôi phục như cũ.

- Nói về chuyện của cậu đi, cậu tìm Tử Tranh cũng vì muốn điều tra cái chết của giáo phụ Nhân Cách à? – Anh ta nhanh chóng điều chỉnh lại tâm trạng của mình, dường như không hề nhìn ra anh ta vừa phải chịu đả kích.

Lãnh Thiên Dục thấy Cung Quý Dương có vẻ không sao thì gật đầu nói: "Đúng, tớ muốn hỏi xem có thể tìm sợi tơ vàng trên loại trang phục nào!"

- Giáo phụ Nhân Cách để lại thứ đó à? – Cung Quý Dương tò mò hỏi.

- Nói chính xác hơn là hung thủ đã để lại, vì giáo phụ Nhân Cách nắm chặt sợi tơ vàng trong tay trước khi chết! – Lãnh Thiên Dục cũng đã xem xong tài liệu, lên tiếng nói.

- Xem ra cậu đã biết hung thủ là ai rồi! – Cung Quý Dương chưa bao giờ nghi ngờ hiệu suất làm việc của Lãnh Thiên Dục.

Lãnh Thiên Dục hừ lạnh một tiếng, nhưng đáy mắt vụt qua tia buồn bã: "Con người chỉ sống có một lần, tớ đã mở rộng tiền đồ cho cậu ta rồi, tại sao lại cứ phải cố chấp như vậy chứ?"

Hắn nói cho Cung Quý Dương nghe, cũng là nói cho chính mình nghe.

- Xem ra cậu đã biết ai là gián điệp từ lâu rồi!

Lãnh Thiên Dục nghe vậy liền nhíu mày lại: "Dựa theo hành vi phạm tội mà nói thì giáo phụ Nhân Cách chết chẳng có gì đáng tiếc, chẳng qua tớ chưa muốn giết ông ta vội thôi. Tớ muốn xác định người đứng sau ông ta. Việc đi Singapore chỉ là mưu kế mà thôi, một khi tớ muốn tra ra giáo phụ Nhân Cách thì người đứng sau ông ta sẽ không nhịn được, nhất định phải ra tay giết người diệt khẩu!"

- Cẩn thận chó cùng rứt giậu! – Cung Quý Dương nhắc nhở.

- Tớ sẽ chú ý! – Lãnh Thiên Dục hiểu rõ sự lo lắng của Cung Quý Dương!

Cung Quý Dương nhìn Lãnh Thiên Dục rồi lên tiếng đầy hàm ý: "Thiên Dục, trước kia cậu tàn nhẫn như vậy, làm gì cũng đến mức liều chết, nhưng giờ cậu đã bị uy hiếp, chỉ sợ có một số việc không nằm trong tầm kiểm soát của cậu đâu!"

Lãnh Thiên Dục cũng hiểu ý của Cung Quý Dương, trước kia hắn không có ai vướng bận, dù có em trai, em gái nhưng hắn đã sắp xếp cẩn thận.

Tuy nhiên hiện giờ thì khác, hắn có Tuyền, có con của hắn, khi đối mặt với nguy hiểm, hắn sẽ phải chú ý đến rất nhiều chuyện. Đây là việc tất cả mọi người đều biết, nếu hắn là nội gián thì nhất định hắn cũng sẽ nhắm vào điểm này.

***

Trên bầu trời đen đặc đột nhiên vang lên tiếng sấm, xem ra trời sắp đổ mưa, áp lực trong bầu không khí khiến con người ta dễ sinh sự khó chịu, dường như khó có thể hít thở!

Mở cửa phòng ngủ ra, ngọn đèn chiếu lên bóng hình cao lớn của Lãnh Thiên Dục! Đôi mắt đen của hắn nhanh chóng nhìn một lượt căn phòng, sau đó hắn lạnh giọng gọi to:

- Dì Trần! Dì Trần... – Giọng nói chứa đầy lo lắng.

Không bao lâu sau, tiếng bước chân vội vã truyền đến...

- Đại thiếu gia, sao vậy? – Dì Trần thở hổn hển chạy đến trước mặt Lãnh Thiên Dục, gấp giọng hỏi.

Lãnh Thiên Dục vung tay lên, đẩy tất cả cửa phòng ra!

- Tuyền đâu? Cô ấy đâu rồi? – Hàng lông mày của hắn nhíu chặt vào nhau, xem ra tâm trạng của hắn đang cực kì sốt ruột và đầy nghi ngờ.

Dì Trần nhìn căn phòng trống không, sắc mặt trở nên cực kì mất tự nhiên: "Đại thiếu phu nhân không có trong phòng ư? Như vậy đi, tôi sẽ lập tức gọi người làm đi tìm, không biết chừng phu nhân đi tản bộ ở vườn hoa!"

Tuy bà không biết tại sao đại thiếu gia lại khẩn trương và căng thẳng như vậy nhưng dù sao đã muộn thế này, ngoài trời sắp đổ cơn mưa, mà biệt thự Lãnh gia lại rộng như vậy, một cô gái trẻ còn đang mang thai chạy đi đâu không biết!

- Lập tức triệu tập tất cả mọi người, cẩn thận kiểm tra cả trong lẫn ngoài biệt thự cho tôi! – Lãnh Thiên Dục siết chặt tay lại, trong lòng dâng lên dự cảm xấu.

- Vâng, tôi lập tức đi làm!

Dì Trần thấy vẻ mặt Lãnh Thiên Dục cực kì nghiêm túc cũng hiểu tình hình rất gấp gáp, bà lập tức chạy xuống triệu tập người làm.

- Tuyền...

Hắn thì thầm gọi tên cô, đầu lông mày nhíu chặt lại, trong lòng càng thêm tự trách bản thân. Nhất định là chán quá nên cô mới ra khỏi phòng, tại sao hắn lại không dành thời gian ở bên cô chứ?

CHƯƠNG 227: UY HIẾP? BỨC VUA THOÁI VỊ?

Ánh trăng chiếu xuống khiến chiếc bóng của một cô gái kéo dài ra phía sau, từng làn gió mát rượi thổi qua...

Thượng Quan Tuyền một mình đi ra biệt thự. Không biết vì sao nhưng cô chỉ muốn đi dạo loanh quanh không có mục đích như vậy. Vừa hít thở bầu không khí bên ngoài, vừa nhìn lên ánh đèn sáng trong phòng sách, Thượng Quan Tuyền chỉ muốn xông vào nói cho Lãnh Thiên Dục biết toàn bộ chân tướng mọi việc!

Cô đặt tay lên bụng dưới, dường như có thể cảm nhận được một sinh mệnh bé nhỏ đang trong bụng mình. Chẳng bao lâu sau, bụng cô sẽ càng ngày càng lớn, cô sẽ giống con gấu bự ngốc nghếch mất thôi!

Cô ngồi xuống một chiếc ghế, nhẹ nhàng vỗ lên bụng, ánh mắt đầy hạnh phúc!

Liệu đây có phải là thật không?

Cho tới bây giờ cô vẫn không ngừng tự hỏi chính bản thân mình, hạnh phúc ngắn ngủi như vậy, còn cô thì tham lam sợ vụt mất nó...

Lãnh Thiên Dục tuy là người lạnh lẽo như băng nhưng lại hòa tan trái tim cô, khiến cô lưu luyến nhớ nhung hắn, cô sợ mọi thứ sẽ biến mất...

Không được!

Thượng Quan Tuyền trầm mặt xuống, đứng bật dậy!

Không được! Rốt cuộc cô cũng nhận ra sự trống trải trong lòng mình. Kể từ khi biết rõ mọi chuyện, cô đều cảm thấy mâu thuẫn, rõ ràng có thể giúp Lãnh Thiên Dục, vậy tại sao lại không làm?

Hắn là người đàn ông cô yêu thương nhất, nếu hắn đã dũng cảm đối mặt với tình cảm của mình thì tại sao cô lại không thể? Tại sao cô không thể vì tình yêu này mà hi sinh?

Thượng Quan Tuyền càng nghĩ càng thấy kích động... cô muốn nói tất cả mọi chuyện cho Lãnh Thiên Dục, cô cũng sẽ đón nhận hậu quả!

Nghĩ tới đây, vẻ mặt cô càng thêm kiên định. Cô yêu Lãnh Thiên Dục, cô sẽ không để hắn xảy ra chuyện gì!

Cô nhanh chóng chạy về biệt thự, sau khi suy nghĩ thông suốt, cô cảm thấy trong lòng rất thoải mái!

Nhưng, ngay lúc Thượng Quan Tuyền chạy đến chỗ rẽ thì một bóng hình cao lớn và rắn chắc chắn ngay trước mặt cô...

Thượng Quan Tuyền kinh hãi, lập tức ngẩng đầu nhìn, đập vào mắt cô lại một đôi mắt thâm sâu khó dò!

- Phong Nhẫn? – Cô hoàn toàn chấn động.

- Cô muốn làm gì? – Phong Nhẫn lạnh lẽo cất giọng.

Thượng Quan Tuyền bình tĩnh đáp: "Đã muộn thế này rồi, đương nhiên là tôi muốn về nhà!"

Phong Nhẫn cười quỷ dị: "Tôi thấy cô đang trên đường đi nói mọi chuyện cho Lãnh Thiên Dục biết".

- Anh...

Thượng Quan Tuyền nghẹn lời, lúc này cô mới nhận ra mấy ngày nay Phong Nhẫn luôn theo dõi hai người bọn họ!

Anh ta đã dự đoán được rằng cô sẽ không kìm nén được, nói mọi chuyện cho Lãnh Thiên Dục biết sao?

- Phong Nhẫn, dừng tay lại đi, Lãnh Thiên Dục đã nghi ngờ anh rồi!

Thượng Quan Tuyền thấp giọng đề nghị, dù sao hai người đều là người của tổ chức BABY-M, tuy cô cảm thấy Phong Nhẫn là một sự uy hiếp với cả Niếp Ngân và Lãnh Thiên Dục nhưng xuất phát từ tình nghĩa, cô vẫn nhắc nhở anh ta một câu.

Ai ngờ Phong Nhẫn nghe vậy mà không hề hoang mang chút nào, chỉ mỉm cười nói: "Tôi đã đoán ra sẽ có ngày hôm nay, cho nên đã dự tính sẵn mọi chuyện rồi...

Anh ta nhìn Thượng Quan Tuyền, ánh mắt đột nhiên thay đổi, giữ chặt lấy tay cô...

- Hơn nữa... điểm yếu của hắn ta đang nằm trong tay tôi!

Thượng Quan Tuyền mở to hai mắt, cô cảm thấy trước mắt như tối sầm lại, dần dần, bóng đêm bao trùm lấy cô...

***

Bốp...

Lãnh Thiên Dục đập mạnh tay lên bàn!

- Không tìm được? Ngay cả một cô gái mà mấy người cũng không tìm được à? – Giọng nói của hắn cực kì lạnh lẽo và vang dội khiến cho cả đại điện như đóng băng.

Thượng Quan Tuyền mất tích rồi!

Đây là chuyện Lãnh Thiên Dục sợ nhất, nhất là vào lúc này, hắn càng lo lắng hơn.

Mọi người đã lật tung của biệt thự Lãnh gia, tìm kiếm không sót một ngóc ngách nào nhưng vẫn không thấy bóng dáng Thượng Quan Tuyền đâu.

Lúc này, hai vị chấp pháp và Vân và Vũ đang đứng cùng Lãnh Thiên Dục, vẻ mặt cực kì căng thẳng. Suốt cả một đêm, hai người đã phái nhiều thuộc hạ đi tìm nhưng vẫn không có kết quả!

Đúng lúc này, bóng dáng Lôi xuất hiện trên đại điện!

- Lão đại... – Giọng nói của anh ta hơi hoang mang, đây là chuyện chưa từng xảy ra.

Lãnh Thiên Dục nheo đôi mắt chim ưng lại: "Có chuyện gì?"

Dự cảm không lành đang dâng lên trong lòng hắn...

Lôi đứng lại, thở hổn hển, bộ dạng này của anh ta khiến Vân và Vũ kinh ngạc.

- William, giáo phụ William và mấy giáo phụ khác đang trên đường đến đại điện, bọn họ nói... bọn họ tới...

- Tới làm gì? – Trong lòng Lãnh Thiên Dục đã hiểu ra bảy tám phần, hắn lạnh giọng hỏi.

Lôi hít sâu một hơi rồi nói: "Bọn họ nói muốn tới để ép lão đại... từ chức!"

Vân và Vũ kinh ngạc, đồng thanh thốt lên: "Cái gì?". Bọn họ có nghe nhầm không?

Lôi nặng nề gật đầu, xác nhận bọn họ không hề nghe nhầm!

Ba người đưa mắt nhìn Lãnh Thiên Dục, dường như một trận dông bão đang đón chờ bọn họ ở phía trước...

Bọn họ cũng không muốn sẽ phải nhìn thấy "cách mạng giết người" một lần nữa!

Vẻ mặt của Lãnh Thiên Dục vẫn hết sức tĩnh lặng, không hề dao động chút nào, dường như mọi chuyện đều nằm trong dự liệu của hắn!

- Lão đại, theo tôi biết thì giáo phụ William đã liên kết với mười giáo phụ khác để đến đây, lý do là về vấn đề thân phận của ngài! – Lôi lo lắng nói.

CHƯƠNG 228: UY HIẾP Ở KHẮP MỌI NƠI

Vân và Vũ đưa mắt nhìn nhau, hai người cũng đồng thời nhìn Lãnh Thiên Dục, dường như họ đều vô cùng ngạc nhiên trước nguyên nhân được đưa ra.

Vẻ mặt tĩnh lặng của Lãnh Thiên Dục dần lạnh đi, lát sau, hắn ngồi xuống ghế, ánh mắt lóe lên tia sắc bén. http://diendanlequydon.com

- Tôi lại muốn lĩnh giáo năng lực của bọn họ một lần đấy!

- Lão đại... – Lôi nhìn Lãnh Thiên Dục, muốn nói lại thôi, ánh mắt vụt qua sự lo lắng.

- Cậu định nói gì? – Lãnh Thiên Dục thấy vẻ mặt Lôi như vậy liền hơi nhếch mép lên cười.

Lôi bước lên một bước, đè thấp giọng nói...

- Lão đại, sao lại không thấy Phong đâu?

Phong là cánh tay phải của Lãnh Thiên Dục, nhưng hôm nay lại không hề thấy bóng dáng đâu cả? Chẳng lẽ mọi chuyện đúng như Thượng Quan Tuyền nghi ngờ?

Anh ta còn nhớ lần trước Thượng Quan Tuyền nhờ mình giúp đỡ, lúc đó cô cũng nói với anh ta dù có thế nào cũng phải bảo vệ sự an nguy của Lãnh Thiên Dục, những lời này khiến anh ta cực kì chú ý đến. Tuy lần trước anh ta vẫn còn nghi ngờ việc Thượng Quan Tuyền mất trí nhớ chỉ để hoàn thành nhiệm vụ, nhưng về sau anh ta cũng nhận ra được tình cảm chân thành mà Thượng Quan Tuyền dành cho Lãnh Thiên Dục.

Thượng Quan Tuyền hoàn toàn không có lợi gì khi gây xích mích giữa bốn vị chấp pháp, vậy tại sao cô chỉ nghi ngờ một mình Phong?

Lãnh Thiên Dục nghe Lôi nói vậy, ánh mắt lóe lên tia khác thường khiến người khác không nắm bắt được. Hắn chậm rãi mở miệng: "Cậu ta sẽ đến, nhưng giờ chưa phải lúc này!"

Lôi nhíu mày lại, dường như phát hiện đã có chuyện xảy ra!

Đúng lúc này, phía bên ngoài đại điện truyền đến âm thanh ồn ào...

- Xin lỗi, không có lệnh của lão đại thì các vị giáo phụ không được vào trong! – Mấy người vệ sĩ đứng chắn trước cửa, ngăn mấy giáo phụ lại.

- Tránh ra, các người có tư cách ngăn cản chúng tôi à? – Một giáo phụ hét lên.

- Không được!

- Tránh ra! Nếu không đừng trách chúng tôi không khách khí!

Lúc các giáo phụ còn đang nhao nhao bên ngoài, cánh cửa đại điện từ từ được mở ra, dường như đang mở chiếc hộp Pandora, Lôi xuất hiện trước mặt mọi người!

- Chấp pháp Lôi! – Mấy người vệ sĩ đứng ở cửa thấy Lôi, lập tức cung kính cúi thấp người.

Lôi nhìn mười mấy vị giáo phụ ở cửa, vẻ mặt của họ đều đang cực kì phẫn nộ, anh ta yên lặng mỉm cười rồi nói: "Các vị giáo phụ, mời vào, ngài lão đại chờ các vị đã lâu!"

Đám giáo phụ không ngờ Lôi lại nói vậy, càng không dự đoán được tin tức đến tai Lãnh Thiên Dục nhanh như thế, bọn họ đưa mắt nhìn nhau, vẻ mặt dần trở nên dè dặt!

Trong phòng họp, Lãnh Thiên Dục nghiêm chỉnh ngồi ở chiếc ghế cao nhất, vẻ mặt không hề dao động chút nào, dường như mọi chuyện đều nằm trong dự đoán của hắn.

Khi hắn thấy đám người đi vào thì chỉ lạnh lùng nói một câu: "Các vị giáo phụ, mời ngồi!"

Đám giáo phụ đưa mắt nhìn nhau, không hiểu rõ ý tứ của Lãnh Thiên Dục. Hôm nay bọn họ đến muốn hỏi tội hắn, nhưng sao lại có cảm giác như đang bị hỏi tội vậy?

Lãnh Thiên Dục lại mở miệng: "Mấy vị giáo phụ không ngại việc làm trái quy tắc của tổ chức mà cùng nhau đến đây, xem ra rất bất mãn với Lãnh mỗ! Nếu đã đến đây thì các vị cứ nói đi, đừng ngại!"

Lời nói của hắn khiến vẻ mặt của đám người đầy cảnh giác, nhất là khi nhìn vào vẻ mặt bình tĩnh và yên lặng của hắn, bọn họ càng không biết nên làm gì. Tuy bọn họ đã quen với vẻ mặt này từ lâu nhưng nếu hắn đã biết mục đích tới đây của bọn họ mà vẫn không hề dao động, vẻ mặt vẫn hết sức thâm thúy khiến người khác không nhìn ra hắn đang suy tính gì.

Một giáo phụ không kìm nén được liền nói: "Lão đại, ngài đã biết mục đích của chúng tôi vậy thì có thể nói thẳng ra được rồi. Chỉ cần ngài chủ động từ chức thì chúng tôi sẽ không truy cứu gì nữa".

- Ông đang nói gì vậy? Còn cả mấy ông nữa... gan to đến mức dám bảo lão đại từ chức à? Thử hỏi ai có thể đảm nhận vị trí này chứ?

Vân nghe vậy, vẻ mặt đầy tức giận, anh ta hét lên...

- Vân! – Lãnh Thiên Dục cất giọng đầy uy nghiêm, ngăn cản hành động của Vân.

Sau khi quát xong, ánh mắt sắc bén của hắn lướt nhìn mười mấy giáo phụ rồi nhìn giáo phụ William, nhếch mép lên...

- Ý của giáo phụ William cũng là thế phải không?

Dù sao giáo phụ William cũng là một lão hồ ly, tuy ông ta biết Lãnh Thiên Dục là người khó đối phó nhưng nếu ông ta đã dám tập hợp các giáo phụ lại thì nhất định đã nắm chứng cứ trong tay.

Ông ta chậm rãi đứng lên, giọng nói già dặn vang lên:

- Lão đại, theo lý mà nói thì để ngồi lên vị trí này, dù có làm ra tội ác tày trời đến mức nào thì chúng tôi đều không có quyền can thiệp, cũng không thể can thiệp. Nhưng... chúng tôi tuyệt đối không thể dễ dàng tha thứ cho chuyện lão đại cấu kết với nội gián ngoài tổ chức!

- À...?

Lãnh Thiên Dục nghe vậy, ánh mắt lóe lên tia hứng thú, nhưng khi nhìn về phía giáo phụ William thì lại hết sức rét lạnh...

- Đủ rồi! – Hắn lên tiếng.

Câu nói bất thình lình này khiến giáo phụ William rất khó hiểu, ông ta không hiểu ý của Lãnh Thiên Dục.

Nhìn vẻ mặt nghi hoặc của giáo phụ William, Lãnh Thiên Dục châm chọc lên tiếng: "Không phải các ngài đang muốn hỏi tội à, hẳn là phải có chuẩn bị từ trước rồi, tôi nghĩ trong tay các ngài đã có rất nhiều chứng cứ rồi!"

Đám giáo phụ kinh hãi, người đàn ông này định liệu như thần, cứ như mọi chuyện đều nằm trong lòng bàn tay hắn khiến bọn họ cảm thấy không thoải mái, nhất là giáo phụ William. Ông ta càng ngày càng cảm thấy người đàn ông trước mặt cực kì khó đối phó.

Cho nên lần này chỉ có thể thành công, không được phép thất bại. Nếu một khi để cho Lãnh Thiên Dục thắng được ván cờ này thì đừng nói là chức vị giáo phụ, mà có khả năng là cái đầu của bọn họ đều không giữ được.

Giáo phụ William chỉ ngạc nhiên trong giây lát, sau đó ông ta bình tĩnh lên tiếng: "Lão đại, rốt cuộc trong chuyện này có hiểu lầm gì không, tôi nghĩ sau khi xem những bức ảnh này thì mọi chuyện sẽ sáng tỏ cả thôi!"

Nói xong, ông ta lấy ra một xấp ảnh chụp đặt lên bàn hội nghị, trong bức ảnh ngoài Lãnh Thiên Dục thì còn có... Niếp Ngân!

Địa điểm chụp chính là ở quán cafe và biệt thự Lãnh gia!

Lãnh Thiên Dục rướn người cầm bức ảnh gần nhất lên xem. Hắn chỉ liếc mắt một cái rồi tiện tay vứt tấm ảnh xuống mặt bàn.

Sắc mặt Lôi cực kì nặng nề, anh ta bước lên một bước, thâm trầm nhìn giáo phụ William rồi nói: "Giáo phụ William, ông cho người theo dõi lão đại à? Ông đưa ra những bức ảnh này là có ý gì?"

- Chấp pháp Lôi, anh hiểu lầm rồi, tôi có những bức ảnh này chỉ là một sự tình cờ mà thôi! Trước giờ tôi chưa từng nghi ngờ lão đại, nhưng khi thấy những bức ảnh này thì tôi chỉ muốn công khai chúng để lão đại đưa ra lời giải thích hợp lý mà thôi!"

Giáo phụ William ung dung lên tiếng, tuy là người khởi xướng nhưng trông dáng vẻ ông ta lại cực kì khổ sở.

Vị giáo phụ ngồi đối diện đột nhiên đập bàn đứng lên...

- Lãnh Thiên Dục! – Ông ta gọi thẳng tên Lãnh Thiên Dục, không hề khách khí chút nào!

- Nếu tôi nhớ không nhầm thì lúc trước Lãnh Ưng bị người của BABY-M bắt đi, rồi sau đó chết trong tay của một gia tộc khác. Tôi đã nghĩ rằng anh phải cực kì căm hận bọn chúng, nhưng thật không ngờ anh lại quên đi thù cha chết, kết bạn với kẻ địch, đúng là đồ trơ trẽn!

- Đúng!

Một giáo phụ khác cũng đứng lên, lớn tiếng nói: "Thượng Quan Tuyền cũng là người của tổ chức đó, vậy mà anh lại say mê cô ta. Hôm nay anh phải cho chúng tôi một lời giải thích hợp lý!

- Các ông láo xược quá rồi đấy! Chỉ bằng những bức ảnh nực cười thế này mà định bôi nhọ lão đại à? Tôi thấy các ông tới đây nghe giải thích chỉ là giả, mưu quyền mới là thật.

Lôi cười lạnh, ánh mắt đầy lửa giận!

- Có phải bôi nhọ hay không thì trong lòng lão đại là rõ ràng nhất!

Vị giáo phụ ngồi phía bên phải chậm rãi lên tiếng, vẻ mặt đầy khinh thường: "Phải biết rằng có đôi khi lợi ích còn lớn hơn tất cả. Biết rõ là kẻ thù của mình, nhưng vì lợi ích thì sao có thể không cùng hợp tác với kẻ địch được chứ? Dù sao trong tổ chức Mafia cũng có quá nhiều thông tin có giá trị để tiết lộ ra ngoài!"

- Đúng là vớ vẩn! Sao ông dám nói lão đại như thế? – Lôi giận đến tím mặt.

- Lôi! – Lãnh Thiên Dục ngắn gọn mở miệng – Cứ để bọn họ nói tiếp!

- Vâng, lão đại! – Lôi đè ép lửa giận trong lòng, sau đó lùi về đứng phía sau Lãnh Thiên Dục.

Lúc này, giáo phụ William lại chậm rãi mở miệng: "Lão đại, thật ra hôm nay chúng tôi tới chỉ là muốn nghe ngài khẳng định một tiếng mà thôi. Dù sao ngài cũng là người đứng đầu tổ chức Mafia, dù là ai khi nhìn thấy những bức ảnh này cũng sẽ hiểu lầm".

- Ông muốn nghe giải thích thế nào? – Lãnh Thiên Dục vô cảm hỏi.

- Những bức ảnh chụp này, cả quan hệ với tổ chức BABY-M nữa! – Một giáo phụ khác hét lên.

- Nếu có người cố tình cung cấp những bức ảnh này cho mọi người thì tôi giải thích thế nào, các vị cũng chẳng tin! – Lãnh Thiên Dục lạnh nhạt lên tiếng.

- Vậy anh phải làm thế nào để chứng minh mình trong sạch đi chứ! – Một giáo phụ khác đứng dậy, phẫn nộ nhìn Lãnh Thiên Dục.

Khuôn mặt Lãnh Thiên Dục vẫn hết sức hờ hững, ánh mắt lạnh lẽo nhìn ông ta rồi lại quét một lượt, chậm rãi mở miệng chất vấn:

- Các ngài hy vọng tôi sẽ chứng minh thế nào?

- Giết Niếp Ngân! – Hai ba giáo phụ cùng lên tiếng.

Lãnh Thiên Dục cười lạnh: "Tôi thật sự rất nghi ngờ năng lực của mấy vị giáo phụ đấy. Giết Niếp Ngân ư? Tổ chức BABY-M lớn đến mức nào, suốt mấy năm qua tôi cũng chỉ có thể tiêu diệt được một nhóm nhỏ của tổ chức đó. Nếu Niếp Ngân chết thì chờ đợi mấy ông ở phía trước sẽ là một trận tai họa lớn đến mức nào chứ! Các ông hy vọng sẽ được thấy những thứ đó à?"

Một câu hỏi khiến cho đám giáo phụ á khẩu, không thể trả lời được!

- Còn một biện pháp có thể chứng minh sự trong sạch nữa! – Giáo phụ William vững vàng chống lại đôi mắt lạnh lẽo của Lãnh Thiên Dục.

Lãnh Thiên Dục lặng thinh, ánh mắt nhìn đám giáo phụ dần trầm xuống...

- Giáo phụ William, ông không cần nói thì tôi cũng biết, nếu không giết được Niếp Ngân thì ông muốn tôi tự tay giết Thượng Quan Tuyền để chứng minh, phải không?

Lời nói hết sức lạnh lẽo như âm thanh từ địa phủ vọng lên, sát khí tỏa ra từ người hắn ngày càng đậm đặc.

Giáo phụ William ngẩn người...

Hắn quả nhiên là am hiểu lòng người!

Giáo phụ ngồi bên cạnh giáo phụ William đứng dậy, thay ông ta nói tiếp: "Đúng, ý của chúng tôi chính là vậy! Chỉ có giết người phụ nữ này mới có thể chứng minh sự trong sạch của lão đại! Nếu anh không đồng ý thì chúng tôi không thể lý giải chuyện anh tiếp xúc với Niếp Ngân!"

Lãnh Thiên Dục nghe vậy, vẻ mặt lạnh lẽo như được phủ một lớp băng. Hắn không cười nữa, đôi mắt chim ưng càng thêm âm trầm. Hắn chậm rãi đứng dậy, từng bước lại gần giáo phụ William và giáo phụ vừa lên tiếng...

- Ai đưa ra ý kiến giết Thượng Quan Tuyền, tôi sẽ giết người đó!

Một câu nói khiến cả phòng họp rơi vào trạng thái yên lặng, thậm chí có thể nghe được hơi thở nặng nề.

- Tôi hiểu sự lo lắng của các vị giáo phụ, nhưng Lãnh mỗ làm việc luôn luôn công khai minh bạch, chưa từng giải thích với người nào. Nếu có người muốn ngồi lên vị trí lão đại này thì chỉ cần có khả năng, Lãnh mỗ sẽ vui vẻ đồng ý! – Hắn quay người, vừa đi vừa nói.

Hắn dừng lại trước bàn hội nghị, đôi mắt u ám nhìn sắc mặt khó coi của đám giáo phụ rồi tiếp tục lên tiếng:

- Nhưng, nếu vọng tưởng rằng dùng thủ đoạn có thể bức tôi từ chức thì đúng là trò trẻ con, chỉ bằng mười mấy người thôi sao?

Đám giáo phụ hiểu rõ ý tứ của Lãnh Thiên Dục! Tổ chức Mafia phân bổ thế lực rải rác khắp nơi trên thế giới, vẫn có rất nhiều giáo phụ khác tin tưởng và đứng về phía hắn.

Continue Reading

You'll Also Like

358K 25.9K 139
Hôm nay lại đang trêu chọc mẹ kế - Chước Chước Nhân vật chính: Tô Mạn x Nguyễn Đào Edit: phuong_bchii
347K 19.8K 51
- Anh yêu em. - Anh hai! - Đừng gọi anh hai nữa. Anh không phải anh của em, chúng ta không cùng chung huyết thống! Chuyện đầu tay trên wattpad, có s...
3.8K 266 7
Tên gốc: 我的男友在腐烂 Tác giả: I Hứa Đa - i许多 Người dịch: Dương Lam Độ dài: 7 chương * Warning: Truyện khẩu vị cực cực nặng, có yếu tố ăn thịt người. Vui...
3.9M 376K 200
Hán Việt : Ác độc nam phối tựu yếu vi sở dục vi Tác giả : Điềm Tiêu Tối Điềm Edit : Cắn ngươi:3 Thể loại : Nguyên sang, đam mỹ, hiện đại, HE, tình cả...