[ Myungyeon ver ] Chân Trời G...

Por Myungyeon-98

1.4K 85 8

Truyện k phải do mình sáng tác. Tác phẩm: Chân trời góc bể Tác giả: Diệp lạc vô tâm Chuyển ver: Myungyeon -98... Más

Chương 01: Nghề nhạy cảm
Chương 1.1
Chương 2.2
Chương 3.1 Buồn vui thất thường
Chương 3.2
Chương 4: Xã giao giả dối
Chương 4.2
Chương 5 :Bị giam lỏng phi pháp

Chap 2.1 Mờ mịt sương khói

122 10 0
Por Myungyeon-98

Về đến nhà, tôi mệt mỏi nằm vật xuống giường, nhìn trần nhà màu trắng, nước mắt chực trào ra đọng lại nơi khóe mắt.

Tôi cũng mong có một người đàn ông biết trân trọng tôi, giữ tôi trong nhà, để tôi có một bến đỗ bình yên tránh mưa tránh gió, chuyên tâm chăm sóc con gái nhỏ.

Tôi cũng không muốn sống trong những ánh mắt soi mói,lúc nào cũng cảm thấy nhục nhã vì bị người ta nhìn thấu từ trong ra ngoài.

Tôi cũng ghét những câu bỡn cợt, buồn nôn như hôm nay.

Nhưng tôi không có quyền lựa chọn...

Tôi lấy một cái hộp đầy bụi từ trong gian chứa đồ cũ ra,vừa khẽ mở, bụi bay lên, ký ức của tôi cũng bay lên.

Lấy ra tấm ảnh tốt nghiệp sơ trung đã bị bụi phủ kín từ lâu,ngón tay trắng xanh của tôi lần trên gương mặt Myungsoo.

Mặc dù bức ảnh đã phai màu nhưng vẫn nhìn rõ khuôn mặt của Myungsoo.

Anh thật đẹp trai,dưới ánh mặt trời, mỗi khi anh ném trúng một quả bóng vào rổ với một tư thế mê hồn, các cô gái bên cạnh tôi lại phát cuồng hét lên.

Thực ra, hồi đó tôi cũng rất muốn hét lên: " Em yêu anh!"

Nhưng không có can đảm.

Tình yêu của các thiếu nữ luôn lãng mạn như thơ.Trong nhật ký của tôi, chỗ nào cũng đầy những lời thề son sắc" đời này kiếp này" : Đời này kiếp này chỉ yêu một mình anh.

Tình yêu của các thiếu nữ cũng mơ mộng nhất, một tình yêu tưởng sẽ chung thủy,vĩnh hằng lại không thể vượt qua gió mưa...

Khi hai chữ" chia tay" phát ra từ miệng tôi, trong tâm trí tôi chỉ còn lại lời thề cũng phai màu như bức ảnh của anh...

Tôi quyết định ra khỏi cuộc đời anh,không phải vì hết yêu anh...

Ôi! Kim Myungsoo, em yêu anh...

Nhưng anh không nên ngày ngày nói " đời đời kiếp kiếp yêu em"mà vẫn lén lút qua lại với cô gái đó.

Tôi nhìn đồng hồ, đã hơn năm giờ, đến lúc đi đón Sooyeon rồi.Tôi lại cất bức ảnh của anh vào một gốc khuất.

Cuộc sống hiện thực không phải truyện cổ tích, cái kết của cuộc tình đẹp đẽ đó cũng không lãng mạn như trong tiểu thuyết, cuộc sống bấp bênh của một bà mẹ đơn thân càng không thể nói hết bằng một chữ" khổ".

Nhưng tôi chưa bao giờ hối hận, chí ít tôi từng yêu thật nhất, tha thiết nhất, chí ít Sooyeon cũng đáng để tôi gắng gỏi sống tiếp.

Vốn tưởng cuộc sống sẽ tiếp tục đơn bạc như vậy,không ngờ công việc mới này đã thay đổi cuộc đời tôi.

........................................

Ngày đầu tiên đi làm, tranh thủ lúc ngủ trưa,tôi đến phòng tài vụ cám ơn Eunji.

Cô bạn đang buôn chuyện với đồng nghiệp,đôi mắt to thuần hậu như choáng hết khuôn mặt tròn trịa,mái tóc gợn sóng, bên dưới là chiếc váy ren viền hoa, trông đáng yêu như búp bê.

" Eunji..." Tôi gõ cửa phòng.

" Jiyeon, lại đây..."

Tôi được cô bạn kéo vào phòng,vừa gật đầu với từng người vừa lịch sự nói: "Xin chào!"

" Tôi đã bảo cậu ấy rất đẹp, lần này các người tin chưa?" Eunji chớp chớp hàng mi dày, vô tư đẩy tôi xuống vực.Tôi cũng lập tức nhận ra nhân viên trong công ty rất hiếu kỳ đối với cô trợ lý thư kí được ông chủ đích danh chọn,sau này tôi nhất định càng phải thận trọng, tuyệt đối không được có hành vi sơ suất để bọn họ suy diễn, đàm tiếu.

Tôi giật nhẹ áo Eunji, qua những phán xét của các cô gái ở đây , tôi đã biết được thế nào là tốc độ lan truyền của lời đồn.

Eunji giới thiệu từng người với tôi,chị Ha, chị Song,...

Tôi cố ghi nhớ những khuôn mặt lạ,gắn với những khuôn mặt đó với những cái tên trong bảng danh sách nhân viên đã xem sáng nay.

Giới thiệu xong, Eunji mới hỏi tôi: "Jiyeon, tìm tôi có việc gì?"

" Mình đến cảm ơn cậu,tối nay rảnh thì đến nhà mình ăn cơm."

"Được! Lâu lắm rồi không được thưởng thức món ăn cậu làm !" Eunji vui vẻ ôm tôi, ra giọng đàn chị hỏi: "Thế nào, công việc ứng phó đượckhông?"

"Cũng tạm..." Sáng nay tôi đã xem hết lượt tư liệu, tôi hiểu tại sao L.Kim vội tìm trợ lý thư ký, anh ta từ Mỹ trở về, tư duy và phong cách làm việc theo kiểu Mỹ, chỉ chuyên tâm vào những công việc quan trọng,khâu hậu cần của công ty hoàn toàn do cô thư ký kiểu quản gia đảm nhiệm,nhưng Bae Suzy là kiểu thư ký "ngoại giao" chỉ biết làm tốt công việc phận sự,khiến ông chủ vui vẻ, những việc khác hoàn toàn không đụng đến.

"Mọi việc Kim tiên sinh đều yêu cầu rất cao,em nên cẩn thậ!" Chị Ha có vẻ lớn tuổi nhắc nhở tôi: "Mấy hôm trước anh ta bảo Bae Suzy đến phòng tư liệu lấy tư liệu về nhân viên của công ty, sau khi xem rất không hài lòng , gọi ngay trưởng phòng Lee lên gặp, Kim tiên sinh muốn biết trình độ học vấn, kinh nghiệm quản lý, thái độ làm việc của toàn thể nhân viên công ty... trong tư liệu lại chỉ có những thông tin cơ bản không hề có giá trị, yêu cầu trưởng phòng Lee nhanh chóng thu thập thông tin rồi chuyển cho anh ta, đồng thời tìm ngay một trợ lý thư kí."

"Òa! Ghê vậy sao?!" Tôi thật lòng khâm phục. "Thảo nào công ty vừa mới thành lập ba tháng, mọi việc đã đâu vào đấy,rất quy củ nề nếp.

Chị Song trả lời: "Anh ta không những học kinh tế mười năm ở Mỹ mà còn giúp công việc kinh doanh của gia đình."

"Ô, một điển hình thiết thực,lý luận gắn với thực tiễn, chẳng trách khí chất khác hẳn những ông chủ cũ của tôi.

"Vậy tại sao anh ta về nước tự mở công ty?"

"Mấy năm gần đây đầu tư bất động sản là kiếm tiền nhanh nhất " Eunji nói.

"Cũng phải, người có năng lực như Tổng giám đốc,lại còn vẻ bề ngoài đẹp trai,phong độ như vậy thực sự là không nhiều".

"..."

Tán chuyện riêng của nhân vật nào đó luôn là sở thích của phái đẹp.Họ lập tức bàn tán rôm rả, càng nói càng đưa vấn đề đi quá xa.

Một cô vô tình mà hữu ý liếc xéo tôi, hỏi xung quanh: "Này, mọi người nói xem Tổng giám đốc có thực sự yêu vị hôn thê của anh ấy không?Bae Suzy quyến rũ như thế mà cũng không thể làm cho anh ấy cho vào tầm ngắm."

Một người lắc đầu: "khó mà nói"

Eunji hạ thấp giọng vẻ bí hiểm: "Nghe nói có một lần, Bae Suzy giã say ngã vào lòng chàng, bày tỏ sự yêu thương nhung nhớ, nào ngờ bị Tổng giám đốc quẳng lại giữa đường lớn..."

 "Không thể nào ? Anh ta có phải là đàn ông không vậy?"

Tốc độ truyền tin của cánh phụ nữ còn lợi hại hơn tin tức thời sự phát vào giờ vàng, nhưng về độ chính xác thì còn phải nghiên cứu thêm.

Nhưng có một điều tôi tin rằng, L.Kim một người vừa có năng lực, vừa có thân thế tuyệt đối sẽ không lấy một người vợ chỉ có nhan sắc.Một doanh nhân thành đạt phố Walk đã nói rằng: Theo gốc độ nhà kinh doanh,anh có tiền tức là tăng thêm giá trị sản, còn sắc đẹp của phụ nữ là thứ sẽ giảm dần giá trị,đối với những thứ dễ bị giảm giá,thuê đương nhiên rẻ hơn bỏ tiền mua. Phàm là người làm ăn khôn khéo đều biết chỉ nên kết giao qua lại với phụ nữ đẹp chứ không nên kết hôn. Cho nên những người phụ nữ lợi dụng nhan sắc của mình để được gã vào những gia đình giàu sang quyền quý, cuối cùng cũng sẽ rơi vào cảnh hồng nhan bạc mệnh,kết cục thường rất thê lương.

Mọi người bắt đầu tôi một lời, cô một lời, nói đủ chuyện về L.Kim, ngay cả vị hôn thê của anh ta cũng được miêu tả sinh động không kém, giống như bọn họ từng thấy hay người đau khổ dằn vặt vì nhau vậy đó.

Tôi lẳng lặng lắng nghe, kì thật tôi rất muốn nghe chuyện về gia đình của anh...

L.Kim trông rất giống với anh ấy, thật sự họ không có chút quan hệ nào sao? Liệu họ có phải là anh em sinh đôi như trong tiểu thuyết hoặc là con riêng với một bí mật gia đình được giấu kín?

Chuyện như vậy không quá hiếm trong những gia tộc giàu sang...

...............................

Sau hai tuần làm việc, tôi tin chắc rằng chưa từng thấy ai làm việc điên cuồng như L.Kim.

Mỗi ngày, khi tôi đến công ty thì đã thấy anh ta ngồi trong phòng làm việc từ sớm, lúc tôi tan sở thì anh vẫn còn ngồi làm việc.

Sếp tổng đã như vậy, thân làm nhân viên cũng không cách nào nhãn rỗi được.Ngoài việc cố gắng hoàn thành thật tốt những việc được giao, còn phải cố gắng hết sức lĩnh hội ý tứ tròng từng từ ngữ của sếp để hiểu mà làm cho tốt.Tuy áp lực rất lớn, nhưng tôi lại rất thích công việc này.Bởi chỉ cần làm tốt công việc"quản gia" của mình, không cần tham gia vào những cuộc xã giao mang nặng tính vật chất gì cả.Hơn nữa, anh ta quả nhiên là một ông chủ theo phong cách Âu Mỹ,trừ những lời có chút mạo phạm trong lần gặp đầu tiên ra thì sau đó anh tỏ ra rất tôn trọng tôi, không có bất kỳ lời lẽ xúc phạm nào nữa.Xem ra hôm đó là anh muốn thử tôi.

Hôm nay, công ty mở cuộc họp thường kỳ nữa tháng một lần, tôi đã quên không đưa cho L đề cương hội nghị mình đã chuẩn bị sẵn đặt ởtrong ngăn kéo.Sắp đến giờ làm việc nhưng lại bị tắc đường không có chút dấu hiệu di chuyển nào, đành xuống xe bus, vội vã đến công ty.

Có thể là do quá vội vàng, cũng có thể do đôi giày cao gót giá rẻ kém chất lượng, đi thế nào mà gót bị gãy đôi, tôi trượt chân lăn từ bậc thềm đá xuống đường.

Ngồi đông cứng trên đường, tôi xoa xoa chỗ đau nhức nơi mắt cá chân,muốn đứng lên để đến công ty nhưng phát hiện chỉ dùng lực một chút thôi chân đã đau nhức đến tận óc.

Tôi ngồi nghĩ một lúc,chân đau cũng đỡ bớt phần nào, cố đứng lên lần nữa nhưng lại thấy đau hơn... Thử mấy lần tôi hoàn toàn từ bỏ ý định, lấy di động gọi cho Bae Suzy.

Điện thoại văn phòng không ai nghe, di động của cô ta thì tắt máy.

Tôi tìm số máy của L.Nhìn dãy số tôi do dự hồi lâu,làm thế này quả thực đường đột, nhưng tôi không thể vắng mặt mà không nói một câu, với tính cách lạnh lùng, nghiêm khắc của anh ta, chưa biết chừng ngay ngày mai tôi sẽ bị sa thải... Cuối cùng, tôi nghiến răng, đánh liều nhấn nút.

Chưa đầy hai giây sau, đã có người nghe máy, với tốc độ này của anh ta, tôi không còn cơ hội rút lui.

"Alo!" Giọng anh trong điện thoại nghe rất êm, nếu không phải cái ngữ khí đã bị công thức hóa thì nhất định rất dễ nghe.


Seguir leyendo

También te gustarán

94.2K 2.9K 75
Alastor X Female Reader You and Alastor have been best friends since you were 5 years old. With Alastor being the famous serial killer of your time...
135K 2.7K 44
"You brush past me in the hallway And you don't think I can see ya, do ya? I've been watchin' you for ages And I spend my time tryin' not to feel it"...
565K 20.5K 95
The story is about the little girl who has 7 older brothers, honestly, 7 overprotective brothers!! It's a series by the way!!! 😂💜 my first fanfic...
853K 52.4K 116
Kira Kokoa was a completely normal girl... At least that's what she wants you to believe. A brilliant mind-reader that's been masquerading as quirkle...