[đanmei] Cấm Cung

By trieuhytuman

37.9K 254 11

More

[đanmei] Cấm Cung 2

[đanmei] Cấm Cung

21.5K 145 8
By trieuhytuman

Cấm cung

Tác giả: Mạt Hồi.

Thể loại: đam mỹ, cổ trang, cung đình, 1×1, NC 17, niên hạ công, ấm áp, HE.

Couple: Thiệu Diệp Hoa x Tống Bình An.

Dịch: QT ca ca.

Edit: lacphongcovan. (Dành tặng cho Phong Phong ^^ lại thêm quà nữa, nhiều quà quá =.=)

Quyển một

Văn án:

Tống Bình An là nhất danh hộ vệ.

Nhưng hắn cũng không phải hộ vệ tầm thường, mà là hộ vệ của đương kim Hoàng thượng.

Chỉ bất quá hắn tận tâm tận lực canh gác cửa cung, lại không bảo vệ được thân thể của chính mình.

Đêm mưa lạnh lất phất như mộng ấy.

Một miếng vải đen bịt kín mắt, thân thể nhiệt hỏa, hành vi đáng thẹn.

Khi thấy được ánh sáng, xuất hiện trước mắt chính là người nọ ___

Tống Bình An nguyên tưởng chỉ là một lần, hai lần, nhưng hắn thực không ngờ..

Từ đó về sau, hắn không thể không thói quen ôm người nọ cùng nhau ngủ…

Thói quen nụ hôn của y, thói quen y chiếm cứ…

Thậm chí trở nên đối hết thảy những điều đó, quyến luyến không thôi.

Chương 1 – thượng:

Mưa mùa xuân, lạnh thấm tận xương tủy, mưa phùn lất phất liên miên hạ suốt mười ngày vẫn chưa ngừng, tiếng thở dài phả hơi khí nháy mắt đã biến mất trong làn mưa băng lạnh.

Tống Bình An là một gã hộ vệ, nhưng không phải một hộ vệ tầm thường, hắn là một cái trung tâm hộ vệ nho nhỏ nơi cung điện hùng vĩ xa hoa này.

Người phân ba bảy loại, tại cấm thành nghiêm cấm người thường xuất nhập này, cũng phân chia cấp bậc rõ ràng. Quan viên phân cấp phân phẩm, thái giám phân cấp phân phẩm, cung nữ phân cấp phân phẩm, mà ngay cả thị vệ thấp nhất cũng phải phân cấp phân phẩm.

Thượng cấp quản lý hạ cấp, thị vệ quản lý hộ vệ, đội trưởng đội hộ vệ lại quản lý đám tiểu binh. Trong hoàng cung rộng lớn, càng là tiếp cận nơi Hoàng đế ngụ thì phẩm hàm càng cao,  mà nho nhỏ hộ vệ tất nhiên chủ yếu đảm đương nhiệm vụ thủ vệ cùng tuần tra tường thành.

Năm mười lăm tuổi, Tống Bình An được nhận vào làm hộ vệ hoàng cung, tám năm sau, hắn vẫn chỉ là một gã hộ vệ bình thường. Chỉ là, chức trách của hắn chuyển từ tuần tra tường thành sang gác cửa cung mà thôi. Đó cũng không phải là thay đổi đáng phải để ý, trên thực tế, hắn thăng chức.

Việc canh gác cửa cung không phải ai cũng làm được, bởi vì xuất nhập nơi này không chỉ là cung nhân ra ngoài mua hàng, còn có cả mệnh quan triều đình, các đặc phái viên của nước khác tới triều cống, hậu cung phi tử được ân chuẩn về thăm nhà, thậm chí còn có Hoàng đế.

Tống Bình An có thể vào cung làm việc, là do năm đó cha hắn sau khi biết được hoàng cung muốn tuyển chọn hộ vệ, dốc hết của cải trong nhà, nhờ cậy khắp nơi mới xin được cho hắn. Hoàng cung hàng năm tuyển hộ vệ yêu cầu cực cao, chẳng những phải có gia thế trong sạch, còn phải có người có chức vị giới thiệu mới có thể được nhận. Tống gia bao đời là thường dân, cha hắn trăm phương ngàn kế mới xin được cho hắn vào cung làm việc, nguyên nhân là vì dẫu cho trong hoàng cung địa vị có thấp thế nào, đối bên ngoài tốt xấu gì vẫn là một viên quan.

Nói thế nào cũng là hộ vệ trong cung, một người làm quan cả họ được nhờ, nếu có người định gây khó dễ, chí ít cũng sẽ vì chức vị của hắn mà kiêng kị ba phần.

Dẫu sao đánh chó phải ngó mặt chủ, làm hộ vệ của bậc chí tôn thiên hạ, người bình thường cũng phải nhượng bộ vài phần.

Ngày Tống Bình An được chuyển sang làm thủ vệ cửa cung, cha hắn biết được tin tức, bảo nương hắn giết con gà mái nấu nồi cháo cho hắn ăn, mà muội muội mười sáu tuổi của hắn, không lâu liền có vài người tìm đến cầu hôn. Cha hắn ngàn chọn vạn tuyển, cuối cùng chọn được một người gia cảnh không tồi, nở mày nở mặt mà gả muội muội đi.

Đối với công việc có thể cải thiện cảnh quẫn bách của gia đình này, Tống Bình An rất là quý trọng.

Hàng năm vừa vào xuân, tiết trời đều rét lạnh như thế, Tống Bình An với hơn trăm người một đội hộ vệ đứng gác cửa cung nguy nga suốt ba canh giờ, thân thể sớm đã đông lạnh cứng ngắc. Mặc dù mỗi người mặc không ít quần áo, nhưng ban đêm mưa rơi lạnh buốt tận xương, cộng thêm gió lạnh thỉnh thoảng lướt qua, quần áo dày đến đâu cũng thành vô dụng.

Môi Tống Bình An đã chuyển thành tím tái, nếu không phải có lệnh cấm nghiêm ngặt, hắn thật muốn nhúc nhích một chút, dậm chân vài cái cho đỡ tê dại cũng tốt, cứ đứng nghiêm dưới trời mưa như vậy, hắn thực hoài nghi mình có thể hay không bị đông cứng thành cột băng.

Đương tiếng trống báo canh dần đi xa, rốt cục có một đội hộ vệ tới giao ca, cả đội của Tống Bình An đều nhanh nhanh chạy về phòng nghỉ. Ban đêm hạ mưa lạnh như vầy, cho dù là hộ vệ đã vài năm cũng không quen nổi. Cũng may thời gian canh gác mặc dù là mười hai canh giờ không nghỉ, nhưng lại ba ngày đổi một lần, thay phiên trực đêm. Hôm nay là ngày thứ ba Tống Bình An phải trực đêm, qua sáng mai, hắn có thể nghỉ ngơi cả ngày, ngày mai đổi thành canh gác buổi sáng. Mấy trăm hộ vệ luân phiên, tiếp qua một tháng mới lại đến lượt Tống Bình An trực đêm, đến lúc đó, thời tiết hẳn là sẽ ấm lên nhiều.

Tống Bình An một bên chờ mong  như thế, một bên nện bước nối theo đội ngũ phía sau. Vừa mới động chân một cái quả nhiên là vừa đau vừa tê, thời tiết chết tiệt này, thực mong sớm sớm kết thúc đi. Tống Bình An thầm rủa trong lòng. Lúc này, phía trước đội truyền đến tiếng huyên náo, Tống Bình An cẩn thận nghe, nguyên lai là doanh trại đội hộ vệ có chuẩn bị canh nóng, hộ vệ thay ca đều có thể đi húp một bát ấm bụng.

Tin tức này làm cho bọn thủ vệ lạnh cóng canh gác một buổi phấn khích gào to, trong nháy mắt hướng hộ vệ doanh chạy sạch không còn một mống, chỉ còn mình Tống Bình An rơi lại phía sau. Hắn kỳ thực cũng rất muốn chạy đi húp một bát thật đã cho ấm người, chẳng qua vì chân quá đau, mỗi lần bước đi cũng giống như bị vạn kim châm vào, đau đến hắn nghiến răng nghiến lợi.

Hôm nay chịu lạnh cũng không phải do nhà Tống Bình An quá nghèo không mua nổi quần áo, mà bởi vì khi hắn vào cung, trên đường đi gặp một tên khất cái co ro gục ngã ven đường, bèn cởi áo bông cho hắn mặc. Lúc đó chỉ nghĩ bản thân mình thanh niên trai tráng, chịu lạnh một chút cũng không sao, chỉ cần qua đêm nay là được rồi, hiện tại mới biết đúng là suy nghĩ quá đơn giản. Bất quá, cho dù bây giờ gặp phải tình huống đó, hắn vẫn sẽ không do dự hành động tương tự.

Người quen biết đều nói Tống Bình Anh ngu ngốc, nói dễ nghe một chút chính là quá thành thật. Đích xác, đồng dạng là cùng một đợt vào cung làm hộ vệ, người khác cho tới giờ cái cao nhất cũng đã lên đến tam đẳng thị vệ thủ hộ nội viện hoàng cung, mà hắn vẫn là hộ vệ canh gác đại môn như xưa, chung quy lại, thực sự là quá ngốc nghếch, chân thật.

Khi người khác tìm đủ cách nịnh nọt thượng cấp mưu cầu thăng chức, hắn vẫn đang cẩn trọng tuần tra tường thành. Người khác tại những ngày lễ, tết, đến dâng tặng lễ vật cho thượng cấp, vâng vâng dạ dạ nhận cha nhận nương, hắn vẫn đang thật chăm chỉ canh gác cửa cung. Hắn thực quá thành thật, tất cả mọi người đều nghĩ như thế, nhưng hắn cũng không xem đó là vấn đề, chí ít mỗi một ngày của hắn trôi qua rất an bình.

“Là Tống hộ vệ phải không?”

Tống Bình An khó khăn bước từng bước, đột nhiên có thanh âm truyền đến từ phía sau. Hắn tưởng là người quen, không suy nghĩ nhiều liền quay đầu lại nhìn. Thực ra cũng khó tránh hắn sẽ không hoài nghi, nói cho cùng nơi đây cũng là trung tâm của một quốc gia, được cả ngàn vạn binh sĩ bảo vệ, là nơi mà cấp bậc địa vị được phân định rõ ràng nhất, đi sai một bước đều có thể tan xương nát thịt. Người không có chức vụ nhất định không thể tùy tiện ra vào, đạo tặc cũng không dám đột nhập. Nếu ở nơi này còn phải nơm nớp lo sợ, vậy thế gian còn nơi nào có thể an tâm đây?

Chủ quan sẽ khiến người lơ là mất cảnh giác, tại hoàng cung đương hộ vệ đã tám năm, Tống Bình An chưa từng gặp qua kẻ nào chán sống dám đột nhập vào hoàng cung trộm đồ của vua, do đó mới không hề cảnh giác mà quay đầu lại, hắn chỉ kịp nhìn thấy một bóng đen chớp hiện trước mắt, ngay tức khắc bản thân đã chìm vào vô thức.

Chương 1 – hạ: (Cảnh báo H văn, ai chưa đủ tuổi mời click back =))

Đầu óc hỗn loạn, ý thức mơ hồ, Tống Bình An cảm giác mình bị khiêng đi, không biết qua bao lâu, hắn bị đặt xuống sàn nhà lạnh ngắt. Trong lúc mơ màng tựa hồ nghe thấy vô số thanh âm hỗn độn, y phục trên người nháy mắt đã bị cởi sạch, theo một giọng nói cao vút vang lên, nước ấm nóng hổi tức thì giội xuống đầu hắn.

Thân thể không lâu trước đó còn đông lạnh cứng ngắc, bây giờ đột nhiên bị giội nước ấm, nóng lạnh đối nhau khiến hắn dần dần thanh tỉnh, lực phản kháng cũng lớn hơn. Có thể là phát giác hắn sắp tỉnh lại, rất nhanh liền có người mang tới một chén dược, ép hắn mở miệng, rồi tức khắc đổ vào.

Mùi vị đắng nghét xộc thẳng lên mũi, hắn vô thức phản kháng, muốn nhổ thứ trong miệng ra, nhưng một mình hắn không thể nào chống lại mấy người đang cầm giữ, cho nên phần lớn dược vẫn là chảy thẳng xuống dạ dày. Xác định hắn uống xong rồi, những người giữ Tống Bình An đều rời đi. Tống Bình An nằm trên mặt đất, đầu óc không ngừng đấu tranh ra lệnh cho thân thể, muốn đem ngón tay với vào cổ họng để nôn thứ vừa uống ra, nhưng không hiểu vì sao thân thể nặng đến mức ngay cả nhúc nhích đầu ngón tay cũng thấy khó khăn.

“Ào ào….” Lại thêm một chậu nước ấm giội xuống, một điểm khí lực cuối cùng của hắn cũng theo đó trôi đi sạch sẽ. Liên tiếp chịu thêm ba, bốn lần nữa, lại có người vây quanh, cầm thứ gì đó mềm mềm như khăn bông tẩy sạch toàn thân cho hắn.

Trong lúc mơ mơ màng màng, Tống Bình An cảm giác tình cảnh mình bây giờ phỏng chừng rất giống như cảnh giết heo đã từng xem qua, sau khi lấy tiết thì bỏ heo vào trong nồi nước nóng, tiếp đó người ta sẽ cạo bỏ lớp lông ngoài, rửa sạch để cắt thịt. Quá trình tẩy rửa gần như hành hạ ấy rốt cục cũng kết thúc, kế đó lại tráng qua một hồi, cuối cùng được người lau khô thân thể, bọc vào trong chăn rồi đặt lên một chỗ khá mềm mại.

Không biết là do dược hiệu phát tác hay do bị tra tấn quá mức, toàn thân hắn bỗng thấy nóng vô cùng, hắn thậm chí còn hoài nghi mình có phải hay không bị nấu chín, nếu không vì ý thức mơ hồ, thân thể không thể động đậy, hắn hiện tại thầm nghĩ nhảy vào trong nước lạnh, nhằm giảm bớt nhiệt độ khó chịu trong người.

Hắn rốt cuộc vừa mới uống cái gì? Hắn sẽ chết hay sao?

Đầu càng ngày càng nặng, ý thức càng ngày càng mơ hồ, lúc này đột nhiên có một bàn tay mát lạnh sờ lên vai hắn như đang dò xét, xúc cảm lành lạnh khiến nhiệt hỏa bốc lên trong người hắn không thể nén được mà run lên một cái. Bàn tay kia tựa hồ như bị phản ứng của hắn dọa đến mà rụt lại, sau đó không thấy đâu nữa. Tiếp đến, hắn bị người đỡ ngồi xuống, hai chân hướng hai bên tách ra, cho đến khi hoàn toàn lộ ra nơi tư mật mà ngoại trừ cha nương khi còn bé cũng chưa từng có ai xem qua.

Toàn thân mềm nhũn, nhưng giờ khắc này, nội tâm xấu hổ làm Tống Bình An bắt đầu giãy dụa, bất quá phản kháng yếu ớt này của hắn rất nhanh đã bị người chặn lại. Huyệt khẩu bị người dùng ngón tay khuếch trương, hắn rất muốn cong người đẩy ra kẻ đang tra tấn hắn, thế nhưng sau khi bị ép uống dược, thân thể hắn mềm nhũn như không còn xương cốt, chỉ còn một đống máu thịt vô lực, thậm chí ngay cả nghiêng đầu cũng thành chuyện không có khả năng. Không lâu sau, rất nhanh, vài cái ngón tay đã tiến vào nơi nhỏ hẹp kia, lập tức thứ gì đó dài nhỏ cứng rắn cũng chen vào.

Không đợi đầu óc hỗn độn của hắn nghĩ ra được điều gì, dịch thể ấm áp liền từ vật đó chảy vào trong bụng hắn. Hắn cảm giác bụng mình dần dần phình to, lúc đầu chỉ cảm thấy không khỏe, càng về sau càng khó chịu, càng về sau bụng hắn càng trương to đến mức tưởng chừng sắp nổ tung, nhưng dù vậy, dịch thể ấm áp đó vẫn như cũ không ngừng chảy vào trong bụng hắn.

Thân thể rất nóng, bụng rất trướng, Tống Bình An rất khó chịu, khó chịu đến mức thầm nghĩ muốn kêu gào thật to, nhưng bây giờ ngay cả phát ra thanh âm nhỏ xíu hắn cũng không làm được, toàn thân một hồi một hồi run rẩy, nước mắt không ngừng tràn mi, cổ họng cũng không ngừng phát ra tiếng nức nở tuyệt vọng.

Như là biết rõ điểm cực hạn của hắn, tại khoảnh khắc hắn thật sự nghĩ mình sẽ chết, thứ nhét vào huyệt khẩu được lấy ra, kế tiếp có một bàn tay đặt trên cái bụng trương phình của hắn. Cứ như vậy, dưới động tác thúc ép liên tục, Tống Bình An khóc nức nở ra sức bài xuất dịch thể khó chịu trong người.

Hắn cho rằng mọi chuyện đã xong, nhưng khi tấm vải mềm chà lau vừa rời khỏi, thứ hẹp dài khắc sâu trong đầu đó lại một lần nữa đâm vào trong cơ thể hắn.

Cực hình thống khổ đó liên tục lập lại ba lần, đến lần cuối cùng kêu gào bài xuất ra, Tống Bình An đã không còn chịu nổi mà lâm vào hôn mê.

Giống như trong máu bị người truyền vào thứ kỳ quái gì đó, theo máu chảy xuôi, truyền khắp toàn thân, nóng đến cực độ, tê dại đến cực độ. Tống Bình An chính tại đối kích nặng nề đó mà dần dần khôi phục ý thức. Hắn cũng biết mình vẫn chưa hoàn toàn thanh tỉnh, giờ phút này, hắn tựa như bị dính phong hàn, thân thể nóng rực, đầu óc trầm trầm, ý thức mơ hồ, tay chân mềm nhũn. Hắn cố gắng mở to mắt, nhưng trước mắt vẫn nguyên si một mảnh đen kịt, hắn thử nhúc nhích tay chân, nhưng tay chân của hắn lại nhất nhất bị cố định……

Chỉ biết hiện tại rất yên tĩnh, rất yên tĩnh, hắn không nghe được bất cứ tiếng động nào khác, những người tra tấn kia tựa hồ đều đã rời đi. Nhưng Tống Bình An vẫn không thể thở phào một hơi, bời vì hắn bắt đầu nhận ra tình cảnh lúc này của mình___hắn bị bịt mắt, tay chân giang rộng lơ lửng giữa không trung.

Ngươi có thể nói Tống Bình An ngu đần, không sai, thậm chí có thể nói hắn rất ngốc, nhưng không cách nào phủ nhận một sự thật, đó là thể trạng của hắn khá cường kiện, hơn nữa cứng cỏi nhanh nhẹn. Bởi vì, hắn dù sao cũng là hộ vệ hoàng cung, thiên hạ rộng lớn nhưng tất thảy của cải lại đều quy về nơi đây, nên đương nhiên cái gì cũng là tốt nhất, kể cả mỗi người bên trong.

Hộ vệ được chọn lựa vô cùng nghiêm ngặt, không chỉ yêu cầu xuất thân, nếu thể trạng không đạt tiêu chuẩn cũng sẽ không thể trúng tuyển. Ngũ quan đoan chính, tứ chi cân xứng, thân thể tráng kiện, hành động nhanh nhẹn là tố chất mỗi một thủ vệ hoàng thành đều phải có đủ, mà trong số mấy ngàn hộ vệ, Tống Bình An từ nhỏ lớn lên tại chốn thôn quê chân lấm tay bùn nên điều kiện về thể chất có thể nói là xếp từ giữa trở lên. Nếu không phải hắn quá mức tuân theo quy củ, quá mức thật thà, với điều kiện của hắn, thăng nhiệm đại nội thị vệ tuyệt đối không phải nói đùa.

Vóc dáng hắn vốn đã cường kiện lại cộng thêm tám năm trường kỳ thao luyện tại doanh trại hộ vệ, nên tốc độ phản ứng đương nhiên vượt hẳn người thường, trước đó sở dĩ bị đánh lén, một là do đông lạnh khiến tốc độ chậm lại khá nhiều, hai là do chủ quan không nghĩ tới trong hoàng cung còn có thể xảy ra chuyện thế này.

Vì thế hiện tại tay chân bị trói, ý thức hỗn độn, nhưng chỉ bằng một tia thanh minh, hắn cũng tận lực dùng xúc cảm kiểm tra xung quanh. Coi như bản năng cầu sinh a, đối hết thảy không biết, giờ phút này hắn thầm nghĩ tìm cách nắm giữ quyền chủ động, hoặc là trốn hoặc biết là ai bắt hắn đến đây.

Nghĩ đến nơi này có lẽ chỉ có mình hắn, Tống Bình An liền cố nén khô nóng bốc lên trong người, ra sức khép lại hai chân. Cả người hắn bị treo lơ lửng giữa không trung, gắng gượng giãy dụa, thân thể liền bắt đầu hơi chút đong đưa, cảm giác đau nhức từ hai tay bị treo truyền đến cũng càng thêm rõ ràng.

Làn da nóng hổi cùng không khí ma sát, tạo nên nho nhỏ run rẩy khiến Tống Bình An thiếu chút nữa thất thanh thét lên, không nghĩ tới thân thể lại mẫn cảm đến mức này, chỉ đành đình chỉ giãy dụa, thậm chí những nơi không tiếp xúc, cũng có thể đưa tới kịch liệt kích thích.

Là do thứ dược vừa bị ép uống?

Tống Bình An thở gấp gian nan tự hỏi. Hắn phát hiện hơi thở hắn nóng đến nỗi có thể thiêu đốt da người.

Lúc này, Tống Bình An cảm thấy có một người chậm rãi đi đến trước mặt mình, một câu không nói, nhưng hắn nhạy cảm phát giác tầm mắt cực nóng của người đó đang dán chặt trên thân thể lõa lồ của hắn. Chỉ là bị nhìn xem, đều có thể dẫn tới thân thể một trận run rẩy, Tống Bình An chỉ có thể dùng hết sức căng người, liều mạng nhẫn nại.

“…….Là ai…..Thả ta ra……Thả ta ra………….”

Kiệt lực phát ra thanh âm khàn khàn không giống chính mình, lần đầu mở miệng, hơi thở phả ra cũng đồng dạng nóng hổi. Yết hầu phập phồng lên xuống, hắn thậm chí có thể tưởng tượng xương sụn di chuyển lên trên sau đó chậm rãi trượt xuống, mỗi một tấc da thịt tiếp xúc cũng mang đến cực hạn cảm thụ. Rốt cục kìm chế không được, hắn thống khổ rên rỉ, toàn thân căng cứng, ngay cả đầu ngón chân cũng gắt gao co lại.

Người đứng trước mặt chậm rãi chuyển qua sau lưng, ánh mắt nóng rực lướt qua tấm lưng trần, khiến thân thể Tống Bình An lại run lên. Tại thời điểm nhanh bị ánh mắt người đó bức điên cũng là lúc hắn không thể nhịn được nữa, đang muốn mở miệng nói chuyện, bàn tay nóng ấm bỗng dưng nhẹ nhàng chạm vào cuối cột sống ___kích thích vô cùng chân thật, so với không khí ma sát làn da còn điên cuồng hơn gấp trăm nghìn lần, thân thể Tống Bình An mãnh liệt run lên, yết hầu bởi vì kích thích quá lớn mà nhất thời nghẹn lại, chỉ có thể không ngừng thô suyễn.

Do hắn quá mức cựa quậy, khóa sắt chế trụ hắn phát ra tiếng đinh đương chói tai, bàn tay vốn chỉ là nhẹ nhàng chạm vào lại đột nhiên giữ chặt vòng eo, cường ngạnh cố định thân thể hắn. Huyết dịch chất chứa dục vọng trước đó lưu động khắp nơi trong cơ thể cũng tức thì tụ về những nơi tiếp xúc, nhanh chóng bành trướng, tựa hồ sau một khắc sẽ nổ tung.

“Buông ra_____Buông ra_____”

Rốt cục chẳng quan tâm đến bất cứ thứ gì nữa, tuyệt đỉnh kích thích như muốn hủy diệt khiến hắn gần như điên loạn, nghĩ muốn thoát khỏi!

Chủ nhân bàn tay không nghe lời hắn, một mực nắm chặt eo hắn, tay kia từ phía sau trực đặt lên bụng hắn, kiên định mà lại thong thả bắt đầu di động, như tại cẩn thận miêu tả hình dáng cơ thể hắn.

“Không____”

Miếng vải đen bịt mắt thấm ướt, dưới kích thích khiến người điên cuồng đó, một nam nhân trưởng thành như hắn cũng nhịn không được khóc nức nở. Có lẽ tiếng khóc của hắn có chút tác dụng, đôi tay tra tấn hắn rốt cục rời đi, nhưng Tống Bình An sau khi thở phào một hơi, lại bị hư không tức thì ập tới khiến hắn lo nghĩ.

Không để cho hắn nghĩ quá nhiều, đôi tay kia đã trở lại, như trước nắm chặt eo hắn cố định thân thể, tay kia tách cặp đùi ra, đồng thời ở huyệt khẩu tư mật thoa lên nhuyễn cao lành lạnh.

“Ngươi làm gì! Buông ra! Buông ra____”

Mặc Tống Bình An hoảng sợ giãy dụa cùng bất an kêu to, người nọ vẫn y nguyên lặp lại động tác đó.  Trước tiên ở bên ngoài xoa một tầng nhuyễn cao, tiếp đến đưa ngón tay chầm chậm tiến vào, tay giữ eo hắn cũng đồng thời nhẹ nhàng vuốt ve như trấn an. Tống Bình An cảm giác được tơ lụa mát lạnh dính vào da hắn, hơi thở cực nóng phun tại bả vai cùng cổ, lập tức, đôi môi ấm nóng cũng hôn lên, nơi đầu lưỡi mềm ướt lướt qua, lưu lại một mảnh ẩm lạnh.

Tống Bình An cho dù có ngốc nghếch đến mấy, ý thức có mơ  hồ đến mấy, nhưng nếu giờ phút này còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, thì chắc chắn là đầu óc có vấn đề. Đương nhiên đầu óc hắn không có vấn đề, chẳng qua chỉ hơi quá thành thật, nhưng ở cùng đám thô tục trong doanh trại hộ vệ đã lâu ít nhiều cũng sẽ nhiễm một vài tật xấu. Lúc Tống Bình An tròn hai mươi tuổi, đám bằng hữu xưng huynh gọi đệ của hắn đưa cho hắn đại lễ mừng đó là cùng góp tiền dẫn hắn đến thanh lâu ‘mở mang kiến thức’. Lần đầu tiên của Tống Bình An chính là dâng cho một kỹ nữ vô danh, tướng mạo bình thường, còn bộ ngực cũng chỉ coi là tạm được.

Lần đầu tiên dù sao cũng là lần đầu tiên, tuy cảm giác lúc ấy không hẳn là sâu sắc, nhưng hắn luôn luôn nhớ rõ, dù gì cho đến hôm nay loại khoái cảm này cũng vẫn là lần đầu tiên.

Mặc dù trải qua, nhưng ngay từ đầu vẫn không thể kịp phản ứng, đúng là không ngờ tới người như hắn cũng sẽ gặp loại chuyện này! Bị cướp sắc chẳng phải chỉ thường xảy ra với nữ nhân thôi sao? Tuy có nghe qua đại quan phú thương cũng khá yêu thích nam sắc, nhưng điều kiện tiên quyết là tướng mạo của nam tử đó nhất định phải không tầm thường, thậm chí so với nữ nhân còn đẹp hơn vài phần. Lúc trước chỉ xem đó như là chuyện vui đùa, hôm nay lại xảy ra với hắn thực hoàn toàn vượt khỏi phạm vi lý giải cùng chấp nhận của Tống Bình An.

Ngũ quan hắn thực sự chỉ có thể xem như đoan chính, tức là đôi mắt, cái mũi, cái miệng đều ở nơi nên ở, không chếch một ly không thiếu một phần. Với khuôn mặt quá tầm thường của hắn, mọi người chỉ liếc qua liền quên. Tống Bình An rất biết mình biết người, dù sao hoàng cung hàng năm tuyển chọn hộ vệ, tướng mạo là một điều kiện, anh vĩ nam tử trong hộ vệ doanh tùy tiện quơ tay chí ít cũng sẽ được một.

Phía sau lưng lưu lại một đường ẩm ướt, trên xương bả vai đột nhiên truyền đến đau đớn, khiến Tống Bình An vốn đang thừ người lại bị kinh hãi đột ngột mà lớn tiếng kinh thở gấp. Đau đớn càng ngày càng tăng, tựa hồ như bị cắn đứt một khối thịt, nhưng đau đớn như thế, lại làm cho thống khổ luôn chảy xuôi trong máu hắn giảm xuống, thanh âm kêu đau cũng ẩn ẩn mang theo một chút khoái ý. Người sau lưng hắn dường như nhận ra, bàn tay dán trên thân thể hắn lại thêm lực, hai cơ thể càng dính sát vào nhau, Tống Bình An thậm chí còn có thể nghe rõ thanh âm da thịt cọ sát vào y phục, từng tiếng từng tiếng truyền vào tai.

Ngón tay trong huyệt khẩu cũng cắm sâu thêm, mỗi nơi ngón tay chuyển qua, tức thì truyền đến cảm giác tê dại, hận không thể có thứ gì đó nhét vào mạnh mẽ đâm động. Khi khó kìm nén được, Tống Bình an theo bản năng cứng người kẹp chặt nơi đó, muốn ngón tay ở bên trong có thể chạm tới chỗ mềm mịn tê ngứa ấy.

“A.” Ý thức hỗn độn, tựa hồ nghe được ai đó như có như không cười khẽ, nhưng hắn cũng không có hơi sức để tâm, thân thể nóng đến khó chịu, tê dại, thống khổ vô cùng, ai có thể tới cứu hắn!

Y phục kề sát sau lưng khiến hắn thoải mái hơn một chút, hắn liền cố gắng cọ sát vào, ngón tay cắm trong thân thể có thể giúp hắn hóa giải tê ngứa, hắn liền dùng lực kẹp chặt, nức nở giãy dụa. Có lẽ hắn hiện tại không biết, nếu hắn biết được, nhất định sẽ hận không thể đâm đầu vào tường chết ngay tức khắc, bởi vì, bộ dáng hắn lúc này so với kỹ nữ còn dâm đãng hơn gấp trăm lần.

Ngón tay bên trong thuận theo khao khát của hắn tăng thêm thành hai ngón, không ngừng tiến vào chỗ sâu trong, tựa hồ đang tìm gì đó, thẳng đến một nơi, hơi dừng lại sau đó dùng lực ấn lên, tức thì thân thể gần như bị kích thích đến cực hạn, hắn ngửa đầu căng người, kinh thở gấp, run rẩy tiết ra. Một hồi một hồi, mỗi một đợt sóng kích thích đều có thể khiến nước mắt rơi không ngừng.

Tống Bình An từ nhỏ đến lớn ngay thẳng hàm hậu, rất ít khóc, hiện tại nước mắt của hắn lại không thể khống chế mà tràn ra. Phát tiết qua đi, cực nóng cảm thụ cũng không vì thế mà giải trừ, ngược lại lại như lửa cháy lan đồng mà nhanh chóng nóng lên, hậu đình như bị ngàn vạn con kiến bò qua, ngứa đến khiến người nổi giận, hắn muốn kẹp chặt ngón tay trong thân để giảm bớt cảm giác khó chịu đó, nhưng chủ nhân ngón tay lại tà ác rút ra.

Hư không đột nhiên xuất hiện khiến Tống Bình An nôn nóng khẽ động thân, đúng lúc này, hơi thở nóng rực lại phả vào gáy, đầu lưỡi mềm mại liếm lên cần cổ trơn mịn, sau khi tẩm ướt lại cắn xuống một cái. Tống Bình An cong người, nhưng bàn tay đặt trên bụng hắn lại kéo hắn sát trở về, đồng thời, vật thể rắn nóng cách lớp vải vóc cũng kề vào đùi hắn, chậm rãi chậm rãi ma sát.

Tống Bình An vô thức biết đó là cái gì, nếu ý thức còn có vài phần thanh tỉnh, hắn nhất định sẽ xấu hổ, giận dữ né tránh, có điều hiện tại thân thể hắn đã bị khoái cảm không chế, chỉ còn có thể hành động theo bản năng, khi thứ đó kề sát, hắn phát ra tiếng nức nở trầm thấp, run rẩy chủ động cọ vào. Mặc dù chỉ cách một tầng vải mỏng, nhưng loại gãi ngứa không đúng chỗ như thế lại càng khiến hắn khó chịu, bất luận giãy dụa thế nào, bất luận cọ sát ra sao, người đứng phía sau đều bảo trì tốc độ không nhanh không chậm, tựa như dù bận vẫn ung dung nhìn hắn lâm vào điên cuồng, cũng tựa hồ đang chờ đợi cái gì……

Tống Bình An rốt cục chịu đựng không nổi, giờ phút này thân thể hắn cong cứng đến mức ngay cả lưng cũng cong thành một đường, không ngừng phát ra tiếng nức nở.

“Xin ngươi……..Xin ngươi……” Bản thân cũng không biết mình đang nói cái gì, vì có thể thoải mái chút ít, động tác sớm đã thoát ly lý trí không chế. Mà tiếng khóc cầu xin của hắn cuối cùng cũng khiến người kia bắt đầu tiến hành bước tiếp theo.

Không lên tiếng nhưng hành động của y đã biểu lộ hết thảy, chỉ cần Tống Bình An chủ động mở miệng, hắn có thể có được tất thảy những gì hắn muốn.

Bỏ đi tầng ngăn cách cuối cùng, trực tiếp kề vào giữa đùi khiến Tống Bình An càng thêm mê loạn, dục vọng sớm đã bừng bừng phấn chấn cũng càng thêm nhiệt trướng. Đôi tay đẩy ra hai chân, huyệt khẩu tư mật hoàn toàn lộ ra, nhìn rõ cả những nếp nhăn bóng nhẵn, khẽ đỉnh vào nơi ấy, tốc độ chậm rãi khiến da đầu thẳng run, khoái cảm không ngừng dâng lên, nhưng mặc kệ hắn giãy dụa ma sát như thế nào cũng không hề có ý đi vào.

Sớm đã bị dục vọng khống chế nên không thể kiên trì được bao lâu, sau khi biết rõ cố gắng cũng vô vọng, hắn bị ép khóc cầu xin lần nữa, cầu xin người đứng sau cắm vào, nhồi vào thân thể hư không khó chịu, tê ngứa vô cùng của hắn, tiếp đó mãnh liệt đâm động, làm cho thân thể cực nóng đến mức nổ tung này có thể thoải mái hơn chút ít!

“Ô……Cầu ngươi……..Tiến vào……..Cầu ngươi……..”

Quả nhiên chỉ cần hắn mở miệng, hết thảy sẽ như hắn mong muốn. Ngón tay hơi tách ra động khẩu, cực nóng một mực ở bên ngoài lưu luyến cuối cùng nếm đủ mỹ vị mà nguyện ý tiến sâu vào thăm dò. Người đứng sau Tống Bình An khẳng định là một khách nhân lễ phép, bởi bất luận người bị tra tấn đến sắp nổi điên thầm nghĩ y nhanh nhanh tiến vào, y vẫn bảo trì nguyên dạng tốc độ chậm rãi, như tại một chút thưởng thức dư vị rồi lại một chút thăm dò, chỉ tiến vào phần đỉnh, khiến cho Tống Bình An vốn nín hơi chờ đợi rất nhanh đã nôn nóng, hận không thể lập tức xé rách thân thể thống khoái mà chấm dứt loại tra tấn này.

Lửa nóng không chỉ là thân thể của hắn, còn đang tại nơi đó, cùng với người dán chặt sau lưng hắn. Trong phòng tràn ngập hương vị không nói nên lời, nồng đậm mà kỳ dị, không ngừng hút vào hương khí khiến đầu Tống Bình An càng hỗn độn nặng nề.

Tống Bình An ra một thân mồ hôi, theo làn da thẩm thấu đi ra, tẩm ướt toàn thân hắn, cả người trơn nhẵn như bị xoa mỡ. Hắn không biết bộ dạng mình lúc này có bao nhiêu hấp dẫn, cũng không biết người đứng phía sau vì bảo trì tốc độ mà có bao nhiêu nhẫn nại, càng không biết tại rốt cục nghe được hắn kiềm chế không nổi một câu nhanh tiến vào thì người nọ mới trộm thở ra một hơi, giữ chặt hông hắn, nhất khắc chôn sâu vào.

Nội bích non mềm bao phủ dục vọng cực đại, hai người đồng thời thở dốc thỏa mãn. Vài giây dừng lại, trụ vật chôn sâu cực đỉnh bắt đầu thử di động, khoái cảm mãnh liệt xa lạ khiến Tống Bình An lại một lần nữa run rẩy thô suyễn.

Tống Bình An ngày thường rất ít tự mình động thủ phát tiết, cơ hồ là một mực bảo trì cuộc sống thanh tâm quả dục, lúc này đây lại liên tiếp tiết ra hai lần, như là đem khí lực của hắn đều rút đi hết, sau khi dừng lại, hắn vô cùng mệt mỏi mà không ngừng thở. Thân thể bởi ảnh hưởng của dược vật mà luôn luôn căng cứng cũng tạm thả lỏng, trở nên mềm mại, ý thức cũng tạm thời tê liệt, không phát giác chân của mình lại bị ép dang rộng thêm, trụ vật chôn sâu trong cơ thể đầu tiên là nhẹ nhàng động vài cái, sau đó đột nhiên rút ra hơn phân nửa, lại hung mãnh tiến vào chỗ sâu nhất_____

Kích thích cực lớn làm Tống Bình An lâm vào hôn mê, sau đó lại bị kích thích tỉnh lại. Nguyên lai tưởng sau khi tiến vào là được đến giải thoát, nhưng loại chàng tiến luật động liên hồi ngay cả hô hấp cũng không kịp này càng khiến thân thể không thể chịu được, thậm chí Tống Bình An cũng không còn khí lực khóc cầu, nước mắt tràn dưới miếng vải che, hé miệng thở dốc, chỉ có thể không ngừng phát ra vô lực khàn khàn rên rỉ.

Mỗi lần đều là thâm nhập triệt để, luân phiên lặp lại, mỗi lần đều đặc biệt tránh đi nơi có thể giúp hắn giải thoát một ít, mỗi lần đều dày vò đến mức hắn chỉ còn chút khí lực im lặng rơi lệ.

Đương bàn tay từ thắt lưng chuyển dời qua phía trước, nắm lấy phân thân dưới tác dụng của dược hiệu cùng luật động vô cùng mà một lần nữa thẳng tắp, cũng không cần tốn nhiều sức lực, chỉ hơi thoáng vuốt vài cái, cũng đủ làm Tống Bình An thở gấp bộc phát, rồi bởi không thể chịu nổi nữa mà ngất đi.

Khi tỉnh lại, thân thể của hắn không biết từ lúc nào đã được đặt trên giường nệm mềm mại, người đứng phía sau giờ đã chuyển qua trước nằm trên người hắn, hai chân hắn đại giương tùy ý người nọ không ngừng tiến xuất. Vải che bị nước mắt thấm ướt vẫn còn, mặc dù lúc này có thể cảm giác tay chân tự do, nhưng thân thể Tống Bình An vẫn nặng đến không thể cử động được.

Sau khi hắn tỉnh dậy giãy dụa yếu ớt tựa hồ dẫn đến người trên thân ái muội cười khẽ, tiếp một khắc, một tay đặt trên vai hắn, tay kia đặt tại đầu gối dùng sức áp chân hắn sang hai bên, tạo thành tư thế chiết khấu hoàn toàn lộ ra hạ thân, sau đó chậm rãi trong cơ thể hắn kịch liệt di động, tiếp tục đẩy hắn đi đến cực hạn.

Tư thế khó chịu cùng vô tận kích thích, dù không có khí lực, Tống Bình an vẫn cứ cố giãy dụa, kết quả là hắn càng động manh, sẽ khiến cho kích thích càng lớn, cuối cùng hắn chỉ có thể vô lực mặc người bài bố.

Không biết liên tục bao lâu, đương thắt lưng mỏi nhừ đau nhức, hạ thân cũng tê liệt sắp mất đi cảm giác thì một cái thâm nhập thật sâu cùng kịch liệt run rẩy qua đi, một cỗ nhiệt dịch phun tại chỗ sâu trong trong thân thể hắn, nóng đến mức tưởng chừng như bị thương tới nơi đó.

Vẫn ở bên trong không đi ra, thân thể mang theo mồ hôi nặng nề đè lên ngực hắn, quá độ mệt mỏi khiến Tống Bình An chỉ có thể vô lực mà nằm, người phía trên có vẻ gầy yếu mà lại ép đến hắn cơ hồ sắp không thở nổi. Một hồi yên lặng qua đi, người kia khởi động thân trên, nâng lên cằm hắn, ngưng mắt nhìn, đột nhiên cúi đầu cắn môi hắn, không để ý sự chống cự mà xâm nhập vào trong miệng hắn quét qua mỗi một chỗ bên trong, thậm chí còn ý muốn tiến vào chỗ sâu hơn.

Cường ngạnh chiếm cứ, đoạt lấy không chút lưu tình, như bá chủ cao cao tại thượng, băng lạnh cuồng ngạo nhìn xuống thần dân đang quỳ lạy mình.

Đương lúc người nọ cuối cùng cũng buông ra hắn, Tống Bình An thật vất vả hoãn khí lại bắt đầu kịch liệt thở gấp, hắn cố gắng hô hấp, khiêu dẫn mỗi tấc thân thể, tiểu thú còn tại trong cơ thể cũng mẫn cảm nhận ra, bắt đầu dần dần nổi lên biến hóa. Điều đó khiến Tống Bình An sợ hãi muốn chạy trốn, đương nhiên, kết quả chỉ là phí công, hắn cố sức giãy dụa nhưng rốt cục vẫn bại trong tay đối phương đơn giản trấn áp.

Thế nhưng, giãy dụa vô dụng của hắn cư nhiên khiến cho người nọ bất mãn, tay kia đột nhiên đặt trên ngực trái, nắm nho nhỏ thù du, sau đó thình lình ngắt lấy. “A!” Đau đớn bén nhọn truyền lên não, theo một tiếng kinh thở gấp ngắn ngủi, Tống Bình An buộc chặt thân thể, đồng thời không khỏi kẹp chặt hậu đình. Bị hắn kẹp chặt, tiểu thú vốn chỉ hơi thức tỉnh lập tức thét gào bộc phát, trướng đến đỉnh điểm, người phía trên cũng không ngờ tới mà phát ra y một tiếng than nhẹ.

Đương nhiên, ở giữa cũng ẩn ẩn mang theo vô số khoái ý, ngón tay buông lỏng thù du, hai tay chuyển qua véo bên hông, lại bắt đầu dùng tốc độ khiến mình có thể đạt được càng nhiều khoái cảm mà luật động.

Động tác rút ra tiến vào lần này càng thêm mãnh liệt, Tống Bình An sớm đã mệt đến không chịu nổi liền mấy lần thiếu chút nữa lại lâm vào hôn mê, tại khoảnh khắc kịch liệt đến cả hô hấp tựa hồ cũng đình chỉ đó, mảnh vải bịt mắt ma sát với nệm giường, dần dần lỏng ra rơi xuống. Hai mắt lờ mờ gặp ánh sáng liền đau đớn tức thì nhắm lại, tại thân thể lay động dần dần thích ứng, dưới ánh nến chập chờn, ánh mắt xuyên thấu qua hơi nước mờ mờ, hắn đầu tiên là nhìn thấy một bóng dáng mơ hồ, sau đó trông thấy cặp môi mỏng đỏ hơi mân.

Ánh nhìn xa hơn, xa hơn, rốt cục nhìn rõ bộ dáng người nọ, nhưng vừa thấy, Tống Bình An liền như rơi xuống vực thẳm, thà rằng không thấy.

Chương 2 – thượng:

Mười bốn tuổi hoàng đế một ngày tâm huyết dâng trào vừa ý thị vệ trẻ tuổi nào đó đang trực trong nội viện hoàng cung, bắt người tới tẩm cung mặc sức đùa bỡn, ngày hôm sau gọi người đưa ra ngoài xử lý.

Hoàng thái hậu biết tin liền sai người chặn lại, dùng dây thừng siết chết tại chỗ. Những người tham dự hoặc biết được việc này, đều bị cắt lưỡi hoặc xử tử, bí mật cung cấm, không được truyền ra bên ngoài, kẻ vi phạm, chết!

Tống Bình An có thể biết được chuyện này, là do một đồng liêu thân quen từ hộ vệ thăng lên thị vệ, lại may mắn sống sót sau sự kiện kia say rượu mà nói ra, bằng không hắn cũng sẽ giống như những người khác, đều cho rằng thị vệ đó bệnh chết. Sâu trong hoàng cung, dưới tầng tầng lớp lớp cung điện hùng vĩ xa hoa, không biết che dấu bao nhiêu dơ bẩn cùng huyết tinh, người ngoài không thể biết được, mà ngay cả hộ vệ nơi đây nhiều nhất cũng chỉ là nghe đồn sơ qua mà thôi.

Chuyện ngày đó khiến lòng hắn lưu lại bóng ma. Nhưng ba năm trôi qua, đã bị cuộc sống bình thản dần dần làm phai nhạt, tưởng chừng như sắp quên đi, thì lại tại lúc này, đột nhiên hiển hiện rõ ràng trong đầu.

Tống Bình An bị bừng tỉnh, khó khăn mà mở mắt, hắn nhìn thấy bầu trời xám xịt, cùng từng đợt gió lạnh thổi tới. Hắn bị người khiêng lên đi về phía trước, ý thức được tình cảnh làm hắn gian nan giãy dụa định đứng dậy, nhưng rất nhanh, có một người đè hắn xuống, một thân phi y(màu đỏ) che kín trước mắt, làm hắn có chút kinh ngạc, lập tức gắt gao túm lấy tay áo người nọ____

“Công công____” Hắn không muốn chết, nhưng hôm nay, lại không thể không chết, “Công công____Tiểu nhân có chuyện muốn nhờ____”

Đã chẳng quan tâm người ngày thường ngay cả liếc nhìn hắn cũng không đủ tư cách có thể hay không để ý tới lời thỉnh cầu của mình, Tống Bình An lâm vào tuyệt vọng chỉ có thể trước nắm chặt lấy rơm rạ cứu mạng duy nhất này.

“Ngươi muốn nói cái gì?” Thanh âm the thé vang lên, giống như đã từng nghe qua.

“Công công………Trong y phục tiểu nhân còn vài đĩnh bạc vụn…..Sau khi tiểu nhân chết…xin ngài…..Sai người chuyển cho người nhà……….”

“Ngươi nói cái gì? Chết?” Tiếng van xin khàn khàn yếu ớt của hắn bị thanh âm hơi chút cất cao của người nọ chặn lại, “Nói nhảm! Mạng của ngươi đâu phải của chính ngươi, muốn chết muốn sống, không phải do ngươi định đoạt. Bây giờ ngươi còn chưa chết được, an tâm nằm a.”

Tống Bình An bị hắn ép nằm xuống, đầu óc vốn không nhạy bén, hơn nữa lại bị kích thích liên tiếp đêm qua khiến cho càng thêm trì độn, thật lâu sau vẫn không thể hiểu được ý tứ thực sự của những lời vừa rồi.

Tống Bình An nghĩ mình nhất định sẽ phải chết, nhưng khi hắn tỉnh lại, lại thấy mình đang nằm trong doanh trại đội hộ vệ. Ánh mặt trời xuyên thấu qua ô cửa sổ chiếu vào, tất thảy phảng phất như vừa qua cơn mộng mị.

Không lẽ nào, thật sự là nằm mơ?

Tống Bình An tát thật mạnh lên má, ba một tiếng vang giòn, dọa người đang đẩy cửa bước vào suýt ngã.

“Tống Bình An ngươi ngủ ngốc rồi, tự dưng đánh mình làm gì vậy?”

“Đội trưởng?”

Người tới là Cổ Tư Kỳ – đội trưởng đội hộ vệ của hắn. Cổ Tư Kỳ ngạc nhiên đi thẳng đến, cau mày nhìn nhìn bên mặt bị sưng của Tống Bình An.

“Ta xem tiểu tử ngươi tám phần là ngốc thật rồi, bằng không sao trời lạnh như thế lại đi ngủ ở ngoài?”

“Ta?” Tống Bình An trừng mắt, chỉ vào chính mình, “Ngủ bên ngoài?”

“Đúng a. Là bọn Trần Cường đi tuần tra thu đội lúc quay về phát hiện ngươi ngủ trên thềm đá ở cửa thành phía Tây, gọi mãi ngươi cũng không tỉnh, liền trực tiếp đưa ngươi về đây. Ta tới cũng là để xem ngươi thế nào, thật vất vả có một ngày nghỉ, ngươi đều ngủ hơn phân nửa. Tiểu tử ngươi cũng thật sự là kỳ quái, đang yên đang lành lại ra đó ngủ làm chi?”

Tống Bình An nghẹn họng trân trối nhìn Cổ Tư Kỳ, hồi lâu không biết phải trả lời thế nào. Bộ dạng ngốc nghếch này của hắn cũng không phải ngày một, ngày hai, nên vị hộ vệ đội trưởng đáng kính dĩ nhiên chỉ là khoát khoát tay, xem như chuyện thường.

“Được rồi, được rồi, chỉ cần không phạm cung quy, tiểu tử ngươi thích ngủ ở đâu ta cũng không quản, đừng đông lạnh thành bệnh là được. Ngươi xem, mưa suốt mấy ngày, hôm nay cuối cùng cũng trời quang mây tạnh, ngươi vừa ngủ liền hơn nửa ngày, hiếm khi được nghỉ ngơi, còn lại gần nửa ngày ngươi có muốn xuất cung về nhà một chuyến sao? Nếu muốn thì nhanh đi đăng ký lĩnh lệnh bài xuất cung, trước giờ Hợi quay về là được.”

“Muốn!” Tỗng Bình An bỗng dưng túm lấy y phục Cổ Tư Kỳ, khiến hắn giật mình, “Đội trưởng, ta…….Ta còn muốn thêm vài ngày phép.”

Cổ Tư Kỳ nhìn khuôn mặt có chút trắng bệch của hắn, hồ nghi nói: “Nghỉ phép? Bị bệnh?”

Tống Bình An dùng sức gật đầu.

“Ngươi muốn nghỉ mấy ngày?” Nếu thuộc hạ khác đột nhiên nói muốn nghỉ phép, Cổ Tư Kỳ căn bản sẽ không để ý tới, nhưng đổi thành Tống Bình An lại bất đồng. Hắn tiến cung đương hộ vệ đã tám năm, số lần nghỉ phép ít đến mức dùng đầu ngón tay cũng có thể đếm được, an phận thủ thường, tận tâm tận lực đến độ khiến đội trưởng là hắn đều có phần áy náy.

“Ta…..Ta……” Nói muốn xuất cung thăm nhà là buột miệng, bây giờ nói muốn nghỉ phép vài ngày, thật đúng là hơi chút do dự.

Cổ Tư Kỳ nhắc nhở hắn: “Ta nói trước, trong vòng ba ngày ta có thể tìm người thay thế ngươi, nếu hơn ba ngày ngươi phải làm đơn xin phép, ta giúp ngươi trình lên chủ sự hộ vệ doanh thỉnh hắn xét duyệt, như vậy phải hai, ba ngày sau ngươi mới có thể biết rõ kết quả.”

Vừa nghe lời này, Tống Bình An thầm nghĩ lập tức xuất cung không cần nghĩ ngợi nói: “Vậy ba ngày, ba ngày!”

Xin được ba ngày phép, Tống Bình An không trì hoãn lâu, vội vàng thu thập ít đồ dùng liền ra phòng trực của hộ vệ doanh đăng ký lĩnh lệnh bài xuất cung.

Đi ra cửa cung, nắng chiều chói thẳng vào mắt, Tống Bình An không khỏi giương tay che. Mây đen kéo đi, mặt trời lộ ra, thời tiết cũng ấm lên nhiều, nhưng giờ phút này, trong lòng hắn lại một mảnh âm u. Tưởng mộng, nhưng thắt lưng đau nhức cơ hồ không đứng thẳng nổi, cùng hậu đình sưng đau lại tàn nhẫn nhắc nhở hắn, hết thảy đều là sự thật.

Hắn còn có rất nhiều chuyện không hiểu, nhất là, tại sao lại là hắn?

Không đảm nhận nhiệm vụ trong nội viện hoàng cung, hằng ngày cơ hội tiếp xúc với quan viên đều cực nhỏ, chứ đừng nói là người kia. Nếu có, thì chỉ vào tế tổ đại điển, bọn thị vệ xếp thành hàng dài phía dưới, còn người ở đỉnh cao quyền lực kia ngự trên long liễn tinh mỹ diễm quý chậm rãi xuất hiện ở cửa cung, hắn đứng trong ngàn vạn vệ binh, lén lút, kính ngưỡng, xa xa liếc nhìn lên một cái.

Khi đó nhìn thấy chỉ là một bóng dáng mơ hồ trong biển minh hoàng chói mắt, nhưng tại sao, lúc ấy chỉ thoáng nhìn đã có thể nhận ra?

Đúng vậy, vì cái gì?

Tống Bình An ngây ngốc trở về nhà. Sâu trong vô số phố lớn, ngõ nhỏ, cánh cửa thấp bé phai màu, trên đó vẫn còn loang lổ vết sơn đen, đôi câu đối dán lên ngày tết vẫn còn hồng sắc tiên diễm, đây là ngôi nhà Tống Bình An đã ở suốt hơn hai mươi năm qua.

Đẩy cửa bước vào, trước mắt chính là một cái sân vuông nho nhỏ, có trồng một cây lựu đã héo khô, thềm sân trải đá ngoại trừ những nơi thường đi còn lại đều phủ đầy rêu xanh. Trước nữa, là ngôi nhà xưa cũ có chút rách nát, tổng cộng ba gian. Cảnh sắc quen thuộc hiện ra trước mắt làm Tống Bình An không khỏi thở dài một hơi.

Nhanh chân đi vào, nương hắn mới bốn mươi nhưng có vẻ già hơn nhiều đang ngồi bên cửa sổ may vá, thấy nhi tử đã về, vội vàng buông gì đó chạy ra đón, ân cần hỏi han.

Tống Bình An một ngày chưa ăn, đói bụng đến toàn thân vô lực, bảo nương làm giúp hắn một bát mì. Nương hắn thấy sắc mặt hắn không tốt, nghĩ là do sự vụ quá nhiều nên mệt nhọc, liền móc một quả trứng gà từ cái rổ treo trên xà nhà, cho vào nấu mì. Gà mái ngày cách ngày đẻ trứng, nàng luôn cất kỹ, được vài ngày sẽ mang ra chợ bán lấy tiền, bình thường cũng tiếc không dám ăn.

Tống Bình An bưng bát nhìn thấy trứng gà bên trên, không khỏi nói nương ngươi sao lại lãng phí như vậy, nương hắn cũng không trả lời, chỉ là khoanh tay ngồi cười cười nhìn nhi tử.

Tống Bình An bất đắc dĩ, chỉ phải bưng bát ăn, vài miếng liền ăn hơn phân nửa, vừa quay qua hỏi cha đi đâu. Nương hắn nói, có một nhà làm tiệc cưới, cha hắn đi giúp đi, có thể được một ít tiền. Nghe vậy, Tống Bình An nhịn không được càu nhàu, nói cha hắn này chính là không chịu ngồi yên, đều đã gần năm mươi, còn đi làm công gì nữa, hắn hiện tại cũng không phải không nuôi nổi cái nhà này.

Dứt lời, buông bát từ trong ngực móc ra vài đĩnh bạc vụn, một phần là lương bổng vừa được phát, một phần là quan viên xuất nhập cửa cung thưởng cho đám thủ vệ hộ vệ ít bạc. Tuy không nhiều lắm, nhưng lại là một tháng tiêu dùng của cả nhà hắn. Đây cũng là  một trong những lý do vì sao làm thủ vệ hoàng cung tốt hơn so với hộ vệ tuần tra tường thành.

Nương hắn hai tay cầm lấy nho nhỏ bạc vụn, tỷ mỉ đếm qua một lần, lấy ra một đĩnh nhỏ, còn lại liền cẩn cẩn dực dực cất kỹ. Mà đĩnh bạc nhỏ nhỏ kia, bị nhét vào tay Tống Bình An.

“Nương, ta không cần dùng!” Tống Bình An rất nhanh đẩy trở về.

“Hài tử, cầm lấy đi cùng đồng liêu ăn cơm uống rượu, ngươi một cái tiểu tử, trong người ít nhiều phải có chút tiền, nghe lời nương, a.”

Tống Bình An nói không lại nương hắn, chỉ phải đem bạc cất kỹ vào trong ngực. Nương hắn thấy sắc mặt hắn không tốt, liền đợi hắn ăn mì xong giục hắn đi ngủ. Tống Bình An không nói gì thêm, đứng dậy đi vào phòng mình, nằm lên giường kéo qua chăn xem như là ngủ.

Nương vạch rèm cửa nhìn nhi tử của nàng, thấy hắn ngủ say, liền mỉm cười, tiếp tục công việc của mình.

Chuyện đêm đó giống như một hồi ác mộng, Tống Bình An khó mà tin được, sau khi về đến nhà thì thừa dịp chỉ có một mình thì cởi y phục ra xem xét, lập tức giật mình ra một thân mồ hôi lạnh. Toàn thân hắn đâu đâu cũng đầy dấu vết lớn nhỏ, có rất nhiều là vết véo, cắn, nhất là cổ và lưng, sờ tay lên, còn có thể cảm nhận rõ dấu răng lồi lõm.

Ở nhà nghỉ ba ngày, Tống Bình An một mực chờ đợi lo lắng, căn bản không tin mình thật có thể tránh được một kiếp, thế nhưng liên tiếp ba ngày đều tường an vô sự, thăm dò tin tức từ đồng liêu trong cung, cũng không nghe thấy có chuyện gì đặc biệt. Tống Bình An nguyên chấn kinh quá độ vẫn còn chút bán tín bán nghi, hết ngày thứ ba, chỉ đành lê bước tiến cung làm việc.

Ngày nối ngày trôi qua, dấu vết trên người hắn dần dần biến mất, mà ngay cả chỗ cắn thương sâu nhất ở xương bả vai cũng bắt đầu lên da non. Tiếp qua một tháng, cuộc sống của hắn vẫn như xưa không có gì thay đổi, thâm cung vẫn là nên như thế nào liền như thế vậy, Tống Bình An lúc này mới xem như chậm rãi thả lỏng tâm thần.

Hiện giờ, lại đến phiên Tống Bình An trực đêm, tiết trời đã ấm trở lại nên trực đêm cũng không còn quá vất vả, sau khi kết thúc công việc thay ca, Tống Bình An còn có thể cùng những hộ vệ khác cười cười nói nói hướng chỗ doanh trại hộ vệ đi đến.

“Tống Bình An!”

Ngẩng đầu nhìn, nguyên lai là đội trưởng Cổ Tư Kỳ, Tống Bình An nhanh nhanh chạy qua.

“Đội trưởng, có việc?”

Cổ Tư Kỳ trên dưới liếc mắt dò xét, vỗ vỗ lưng hắn nói: “Ngươi đi với ta một lát.”

Tống Bình An một bụng nghi vấn, lại không dám hỏi, chỉ có thể đi theo hắn trái ngoặt phải ngoặt, đi đến thiếu chút nữa hoa mắt chóng mặt rốt cục mới tới một gian phòng sáng đèn.

Cổ Tư Kỳ vào phòng liền chắp tay khom lưng cười nói với người đang đứng thẳng quay lưng về phía họ: “Công công, người đã tới.” Người này ân một tiếng quay đầu lại, đem Tống Bình An dọa đến trắng mặt không còn chút máu.

Người mặc phi sắc bào phục liếc Tống Bình An một cái, nhỏ giọng nói: “A, đây chính là Tống Bình An?”

“Đúng thế thưa công công.” Cổ Tư Kỳ lại chắp tay, thấy người bên cạnh không có nói năng gì, vội đè hắn khom người xuống, thấp giọng nói: “Còn ngây ngốc cái gì, vị trước mắt này chính là Ti lễ giám Đại tổng quản Tần công công, không thể chậm trễ, nhanh hành lễ!”

Tống Bình An giật mình, phác thông một tiếng quỳ gối xuống mặt đất lạnh băng, dập mạnh đầu, ồm ồm nói: “Thủ vệ hộ vệ Tống Bình An bái kiến Tần công công.”

Tần công công khoát khoát tay, “Đứng lên đi.”

“Tạ công công.” Tống Bình An lúng túng đứng lên.

“Tần công công, không biết ngài gọi Tống Bình An tới có chuyện gì?” Cổ Tư Kỳ tuy quản lý đội Tống Bình An, nhưng thật ra chỉ là một đội trưởng nho nhỏ, bình thường muốn gặp được người như Tần công công, cũng chỉ có thể đến cửa cung đứng chờ cơ hội mà thôi. Bây giờ đột nhiên xuất hiện trước mắt, bảo hắn làm sao có thể không kinh hoảng, hiếu kỳ.

“Cũng không có gì.” Tần công công vẻ mặt lơ đãng, “Nghe một thái giám thủ hạ nói trong số thủ vệ hộ vệ có một người tên Tống Bình An rất cẩn thận, thật thà, ta có chuyện vừa vặn cần có người cẩn thận đi làm. Về phần là chuyện gì, Cổ đội trưởng ngươi nếu muốn cho cái đầu còn ở trên cổ lâu thêm một chút, thì tốt nhất không cần phải hỏi nhiều.”

Ánh mắt âm lãnh của Tần công công liếc tới, lập tức khiến Cổ Tư Kỳ cúi đầu thật thấp, kính sợ liên tục nói: “Công công nói rất đúng, là tiểu nhân lắm miệng. Tống Bình An thật sự là người thật thà, chăm chỉ, có điều hơi ngu ngốc, tay chân vụng về, nếu có gì sai sót xin ngài nhiều hơn dung thứ.”

“Ta biết, ngươi trước lui xuống đi.”

“Là, là, tiểu nhân cáo lui trước.”

Cổ Tư Kỳ lui ra ngoài, Tống Bình An vẻ mặt kinh hoảng nhìn hắn, nhưng Cổ Tư Kỳ một mực cúi thấp đầu nên không phát hiện, sau khi ra khỏi cửa, hắn còn cẩn thận đóng cửa lại, trong phòng chỉ còn Tần công công và Tống Bình An.

Chương 2 – hạ (lại cảnh báo tiếp, bé nào đầu óc còn trong sáng thì nên ‘kiên quyết’ bảo vệ nha =))

“Tống hộ vệ?” Tần công công cười cười, tới gần Tống Bình An một bước. Tống Bình An càng sợ, sắc mặt lại trắng thêm một phần.

“Tống hộ vệ, chúng ta chơi cái trò chơi a?” Dứt lời, lấy từ trong ống tay áo ra một miếng vải đen dài, “Bịt mắt ngươi, mang ngươi đến một chỗ, gặp một người…….”

Tống Bình An rốt cuộc chống đỡ không nổi, thất kinh quỳ xuống, không ngừng dập đầu: “Tần công công, van ngài tha cho tiểu nhân a, tiểu nhân không muốn chết, Tần công công! Tần công công!”

Tần công công chỉ cười, kiên quyết kéo hắn lại, bịt mắt hắn, thanh âm nhu hòa nói: “Cầu ta cũng vô dụng, ngươi phải đi cầu người kia!”

Mắt bị bịt kín, chỉ còn một mảnh hắn ám, Tống Bình An sợ hãi muốn kéo xuống, hai tay tức thì đã bị trói lại.

“Tần công công____”

“Hư.” ghé vào tai hắn nói nhỏ, “Muốn bảo mạng thì đừng nói gì cả, ngoan ngoãn, ân?”

Câu uy hiếp làm Tống Bình An toàn thân phát lạnh, không dám nói thêm nửa tiếng. Lúc này, hắn ở trong trạng thái thanh tỉnh bị người khiêng trên vai, từng trận gió lạnh quất qua mặt, không biết qua bao lâu, hắn bị đặt xuống một nơi khá ấm áp, khăn bịt mắt bỗng dưng giật ra.

Phía cuối tấm thảm ba tư tinh xảo, là mộc bàn long sàng (giường bằng gỗ), một tuấn mỹ thiếu niên chừng mười bảy, mười tám tuổi nghiêng ỷ trên một đống gối nệm, lười biếng lật lật trang sách, thần tình an nhiên tĩnh hòa, nhưng vẫn tản ra khí phái lẫm liệt cao cao tại thượng, thân vận hoàng bào tú tường long bàn vân đồ đằng, biểu trưng địa vị duy ngã độc tôn, quyền quý vô cùng. (tú = thêu; tường long bàn vân: rồng lượn trên mây; đồ đằng: hoa văn.)

Hai tay bị trói cũng được thả ra, nhưng giờ phút này Tống Bình An chỉ có thể nhuyễn chân ngồi chồm hỗm trên mặt đất, một câu cũng không nói được.

“Vạn tuế gia, người đã dẫn tới.”

Tần công công tiến lên một bước, đứng trước Tống Bình An, khiêm cung tôn kính đối thiếu niên chắp tay hành lễ.

Thiếu niên cũng không ngẩng đầu lên, hai mắt vẫn đặt tại trang sách, chỉ hơi nâng tay khoát khoát, Tần công công tuân lệnh, cung thân lui ra.

Đương cung điện rộng lớn chỉ còn Tống Bình An cùng thiếu niên hai người, Tống Bình An mới chậm rãi phục hồi tinh thần, nhưng vẫn đang cứng người ngồi trên mặt đất, động cũng không dám động, ngay cả một tiếng thở mạnh của ai đó cũng đủ khiến hắn sợ hãi. Thiếu niên vẫn như cũ nhìn quyển sách trên tay, xem hết một trang lại chuyển sang một trang, giống như không phát hiện sự tồn tại của hắn.

Trong không gian thanh tĩnh, tiếng giở sách đều có thể nghe thấy rõ ràng, Tống Bình An ngoại trừ lúc mới vào thoáng liếc nhìn một cái, sau đó cũng không còn dũng khí nhìn về phía thiếu niên ngay gần trước mặt kia, hai mắt một mực nhìn chằm chằm vào hoa văn trên tấm thảm, cố gắng bình phục nhịp tim đập gấp gáp, run run ngồi im.

“Đứng dậy.”

Tới khi Tống Bình An quỳ đến tê chân, trong không khí truyền đến thanh âm thanh lãnh mệnh lệnh, Tống Bình An mạnh ngẩng đầu, thiếu niên y nguyên nhìn sách, thanh âm vừa mới phảng phất như là ảo giác của mình. Tống Bình An không đứng dậy, ngược lại càng cúi thấp đầu xuống.

“Đứng dậy.” Thanh âm lần nữa truyền đến, lần này, lạnh hơn, cũng rõ ràng hơn. “Đừng để trẫm phải nói lần thứ ba.”

Tống Bình An chỉ có thể run rẩy đứng lên, cố gắng hồi lâu, mới xem như đứng vững. Cả cung điện yên tĩnh đến mức khiến người sợ hãi, Tống Bình An nghĩ mình hẳn là phải nói gì đó, “Tiểu nhân…..Tiểu nhân……Tống Bình An…..Khấu kiến Hoàng………”

“Cởi y phục ra!”

Run run chưa nói hết câu, mệnh lệnh vô tình đã lại truyền tới, Tống Bình An không khỏi rùng mình hoảng sợ.

Tống Bình An không nhúc nhích, thanh âm càng run rẩy: “Hoàng…….Hoàng….”

“Ngươi muốn khảo nghiệm tính nhẫn nại của trẫm sao?” Thiếu niên hoàng đế rốt cục ngẩng đầu, mục quang băng hàn thẳng bức tới, như lăng trì tâm hắn thành từng đoạn từng đoạn.

Tống Bình An không nói gì, khẽ cắn môi, thân thủ bắt đầu cởi bỏ đai lưng. Tiết trời vào xuân nên dần dần ấm lại, tất nhiên cũng sẽ không cần phải mặc quá nhiều quần áo, do đó không quá hai ba lượt, trên người Tống Bình An chỉ còn một kiện sa y mỏng manh, đang do dự không biết nên hay không cởi tiếp, thanh âm vô tình kia lại truyền tới: “Cởi sạch.”

Nhắm mắt cắn chặt răng, Tống Bình An giật mạnh đai lưng kéo xuống sa y, toàn thân tức thì hoàn toàn lộ ra.

“Đến đây.”

Tống Bình An ngẩng đầu nhìn chỗ hoàng đế chỉ tay, ngoan tâm đi đến, tới trước giường thì đứng lại, lại không dám mở mắt. Nhưng mặc dù nhắm mắt, hắn vẫn có thể mẫn cảm phát giác ánh mắt của thiếu niên cẩn thận xem kỹ từ đầu đến chân hắn……

“Quay lưng lại đi.”

Tống Bình An làm theo, lập tức, làm cho tầm mắt y tại sau lưng hắn lưu chuyển khắp chốn khiến người phát lạnh. Phía sau truyền đến âm thanh xột xoạt, rất nhanh, cảm giác ấm áp bao phủ Tống Bình An, hơi thở cực nóng mà quen thuộc theo phần eo một đường chuyển sống lưng, hai tay thon dài, trắng hơn rất nhiều so với nam nhân bình thường chậm rãi du di, cuối cùng dừng trước ngực hắn.

Tống Bình An không kìm được mà khẽ run _____

“Ngươi lạnh sao?” Thanh âm thanh lãnh của thiếu niên vang lên sau lưng.

“Hồi, hồi Hoàng thượng…..tiểu nhân..không lạnh…..” Nói không lạnh nhưng lại lắp bắp run rẩy.

“Vậy ngươi vì sao lại phát run?”

“Tiểu, tiểu nhân…..” Tống Bình An không trả lời được.

“Ngươi sợ trẫm?”

Tống Bình An không dám đáp, thân thể càng run thêm.

“Hừ.” Thiếu niên hừ nhẹ một tiếng, buông hắn ra, sau lưng lại là một hồi âm thanh rất nhỏ, kế đó giọng nói của thiếu niên hoàng đế lại truyền tới, “Xoay người lại.”

Tống Bình An xoay người nhìn, đế vương tôn quý ngồi ở mép long sàng hơi dang chân kẹp mình ở giữa, lưng tựa vào đệm cao, bộ dáng lười biếng, nhưng không hề mất uy nghiêm của bậc quân chủ.

“Quỳ xuống.”

Tống Bình An im lặng làm theo, vừa quỳ xuống, mặt vừa đúng đối diện giữa hai chân hoàng đế, hơi đảo mắt qua, kinh hãi phát hiện bộ vị nào đó không ngờ đã cao cao dựng thẳng.

“Ngươi đã sợ hãi, trẫm hôm nay sẽ tạm bỏ qua ngươi, bất quá, ngươi phải dùng miệng giúp trẫm thoải mái.”

Tống Bình An ngẩng khuôn mặt trắng bệch vì sợ, kinh hoảng nói: “Hoàng, Hoàng thượng____tiểu nhân, tiểu nhân ____không thể____”

“Không thể?” Thiếu niên hoàng đế khiêu trường mi, mân môi, cười đến lạnh lẽo, “Nếu vậy, trẫm chỉ có thể cho ngươi dùng thân hầu hạ rồi, bất quá trước khi trẫm thị tẩm, chiếu quy củ, ngươi phải tẩy sạch thân thể. Lần trước ngươi chắc còn nhớ rõ, phải đưa nước vào bụng, sau đó lại bài xuất___lúc ấy trẫm liền tại bên cạnh nhìn xem, nhất định rất khó chịu a? Tống hộ vệ lúc đó biểu tình thật là chọc người, toàn thân bị tra tấn mà run rẩy, liên tục nức nở nhẫn  nại. A, mị cảnh như thế, trẫm thật không ngại được nhìn thêm một lần.”

“Hoàng, Hoàng thượng___” dưới sự nhắc nhở của hoàng đế, nhớ lại thống khổ khi đó, Tống Bình An càng bất lực, chỉ có thể dùng ánh mắt cầu xin nhìn người cao cao tại thượng kia.

Người tựa trên đệm bị ánh nhìn cầu xin của hắn biến thành trầm mặt, thanh âm cũng lạnh thêm rất nhiều.

“Hai cái chọn một, ngươi quyết định đi.”

Kết quả, sau một hồi giãy dụa đấu tranh, Tống Bình An rốt cuộc vươn tay, nhưng khi sắp tiếp cận lại bất giác muốn lùi bước. Thiếu niên lẳng lặng chờ đợi đã lâu liền cau mày, đột ngột kéo qua tay hắn đem thân thể hắn áp dưới giữa hai chân mình.

Xạ hương đặc biệt trên người thiếu niên nháy mắt phủ quanh hắn, chóp mũ thậm chí còn đụng vào nơi nóng cứng kia, Tống Bình An vô thức muốn chạy trốn, nhưng càng bị ép chặt tới. Hắn dùng lực chỉ là ỷ vào sức khỏe vốn có, nhưng lực của thiếu niên lại như tứ lạng bạt thiên cân.(tứ lạng bạt thiên cân: bốn lạng bật ngàn cân.)

Thứ cứng ngắc kia dí sát vào mặt hắn, làm hắn không dám mở miệng nói chuyện, rất sợ nó sẽ thừa cơ hội tiến vào. Thiếu niên một tay giữ đầu hắn, một tay vuốt nhẹ tóc hắn, đôi mắt nhìn hắn lộ ra thâm ý khó dò.

“Nếu ngươi ngoan ngoãn nghe lời, trẫm hộ ngươi yên lành, ngược lại sao….” Tay vuốt tóc chuyển qua cổ, nhẹ nhàng lướt qua da….

Dưới sự uy hiếp, Tống Bình An không dám còn bất cứ ý niệm giãy dụa gì trong đầu, cuối cùng là run tay cởi bỏ tiết khố của thiếu niên, lộ ra cực đại dục vọng. Hắn nhìn chằm chằm vào tiểu thú đã từng tại trong cơ thể mình không ngừng tiến nhập, sợ hãi nuốt một ngụm nước bọt, nhưng tay y để trên đầu vẫn còn đang vỗ về uy hiếp, hắn chỉ đành há mồm chậm rãi ngậm nó vào trong miệng.

Mùi nam tính đặc trưng xộc lên mũi, chịu đựng tiếp tục ngậm, đến nơi hắn cho rằng đã sâu nhất, ngạnh khối lại chẳng qua mới vào được một phần nhỏ. “Còn chưa đủ sâu.” Bên tai truyền đến thanh âm trầm thấp, làm cho Tống Bình An nức nở nghẹn ngào, bất đắc dĩ tiếp tục nhét vào sâu thêm. Thế nhưng còn chưa đủ, rất rất chưa đủ. Thiếu niên đã sớm mất đi kiên nhẫn, kéo đầu của hắn, hạ thân dùng sức một cái, đem dục vọng toàn bộ chui vào trong miệng hắn, thẳng chạm tới yết hầu.

Tư thế như vậy làm Tống Bình An thống khổ giãy dụa, có điều đều bị thiếu niên dễ dàng ngăn lại, một mực bảo trì tư thế, hoàn toàn không có ý định buông tha. Tống Bình An chỉ có thể cố gắng thích ứng, miệng bị bịt kín không còn kẽ hở, chật vật gian nan dùng mũi hô hấp, khí tức hỗn loạn phun trên nơi nào đó. (mấy cái đen đen như tóc ấy=.= cái này thật ko biết edit thế nào, chẳng lẽ lại trắng trợn……>.<|||||)

Thân thể thiếu niên không khỏi căng thẳng chút ít, y chậm rãi nới lỏng lực đạo, thanh âm trầm thấp từng bước từng bước ra lệnh: “Phải sâu như vậy mới được, bây giờ, dùng đầu lưỡi liếm, tưởng tượng như thế nào mới có thể làm ngươi thoải mái thì làm như thế___nếu không thể làm trẫm xuất ra, ngươi liền một mực duy trì tư thế này a!”

Giờ khắc này, Tống Bình An hoàn toàn cam chịu khó khăn bắt đầu liếm lộng nam tính trong miệng, hắn chưa từng làm chuyện như vậy, động tác vô cùng trúc trắc, thiểm lộng lung tung không ngờ lại làm cho cực đại nhục khối lại to thêm một chút.

Hoàng đế không nói một lời, chỉ dùng hai mắt thâm trầm nhìn chằm chằm vào hắn, bề ngoài xem như bình tĩnh, nhưng dần dần hơi thở gấp lộ ra khoái cảm đang dâng trào trong y.

Không biết là do lực nhẫn nại của hoàng đế rất tốt, hay do kỹ xảo của Tống Bình An thực sự quá kém, hắn một mực cố gắng đến mức đầu lưỡi cũng muốn run lên, cằm dưới mỏi nhừ đau nhức, mà nhục khối trong miệng cũng không hề có dấu hiệu phát tiết. Sỉ nhục cùng bất đắc dĩ  dâng lên trong lòng, hốc mắt hắn có chút đỏ, khiến cho một nam nhân thô kệch như hắn, thoạt nhìn thật là có vài phần điềm đạm đáng yêu.

“Ô…ô…..”

Bởi vì trong miệng cắm cực đại nên không thể ngậm lại được, nước miếng chảy tràn từ môi dưới nhỏ xuống đầu gối thành một vũng nho nhỏ, hai tay hắn chống tại hai chân thiếu niên, vô thức nắm chặt khố quần y. Miệng mỏi nhừ, hắn nguyên chỉ là vô thức muốn khép miệng lại, không ngờ động tác đó lại khiến người một mực không có phản ứng gì đột nhiên run lên một cái, lập tức dùng sức đè đầu hắn xuống, một hồi kịch liệt run rẩy qua đi, trọc dịch đậm mùi phun đầy vào sâu trong cổ họng hắn.

Tống Bình An bị sặc đến khó chịu, dùng sức nghĩ đẩy ra người đang giữ hắn, nhưng người này mãi cho đến khi mặt của hắn bị sặc đến đỏ bừng mới bằng lòng buông tha. Đầu vừa được tự do, Tống Bình An lập tức cúi xuống mặt thảm, dùng sức ho khan, muốn đem tinh trọc dịch thể trong miệng nhổ ra.

“Ngươi dám nhổ ra, trẫm sẽ lại tiến vào!”

Uy hiếp trắng trợn làm hắn nức nở nghẹn ngào mà che miệng lại, gian nan nuốt xuống gì đó trong miệng. Tuổi trẻ hoàng đế cầm lấy tay hắn kéo lên, thấy đôi mắt hắn dĩ nhiên lóng lánh ánh lệ.

Sắc mặt hoàng đế lập tức trở nên nhu hòa, y tự tay lau đi nước mắt vương trên khóe mắt hắn, thấp giọng nói: “Những chuyện này, quen rồi sẽ không khó chịu.”

Quen? Tống Bình An ngây ngốc ngẩn người. Thế nhưng một khắc đó, hắn đã bị hoàng đế ôm lên giường, nam tính bán nhuyễn tại chỗ mông cọ cọ liền lập tức ngạnh trở lại.

“Hoàng, Hoàng thượng____”

Tống Bình An mạnh giãy dụa, nhưng đều bị nhất nhất áp chế, hơi thở mang theo mùi hương đặc biệt của thiếu niên lại phả vào cần cổ hắn.

“Hôm nay trẫm sẽ không tiến vào, chỉ là sờ sờ ngươi.”

Dứt lời, lấy tay ép lại hai chân hắn, dục vọng ngẩng cao cắm vào giữa hai đùi, dùng sức trừu động.

Đùi non mềm mại cách gần nam tính nhu nhuyễn liên tục bị cọ sát,  mặc dù nằm sấp nên không thể nhìn thấy người phía sau, nhưng chỗ đó bị dục vọng của nam nhân khác trừu động, ngược lại càng khiến Tống Bình An cảm thấy thẹn chỉ có thể dùng sức nhắm chặt hai mắt, bịt tai trốn tránh.

Thân thể thiếu niên dính sát vào hắn, hơi thở dồn dập gấp gáp càng không ngừng phả vào cổ, lúc nhẹ lúc nặng khiêu khích, khiến hắn không nhịn được mà toàn thân dựng lông tơ. Thân thể một tháng trước trải qua cực hạn thống khổ cùng khoái ý đồng thời nổi lên biến hóa, sự biến hóa này làm Tống Bình An càng thêm nhục nhã muốn đập đầu chết cho xong.

Người phía sau rất nhanh đã phát hiện thay đổi của hắn, chậm rãi dừng trừu động, tựa hồ ghé vào tai hắn tà cười một tiếng, nâng eo hắn lên, một tay luồn xuống dưới nắm vật nhỏ đang ngượng ngùng ngẩng cao kia. Lần đầu tiên của Tống Bình An, kỹ nữ kia cũng làm qua như vậy cho hắn, nhưng lúc ấy cảm giác lưu lại cũng không phải rất mãnh liệt, chỉ kích thích hơn một điểm so với chính mình động thủ mà thôi. Nhưng đương bàn tay trắng nõn hữu lực của thiếu niên phủ lên, nhẹ nhàng cầm lấy, lại dùng ngón tay khẽ lướt qua đỉnh, kích run trong nháy mắt làm đầu hắn trống rỗng, cả người cong lên.

“Hoàng, Hoàng thượng_____”

“Đừng nhúc nhích!”

Quá mức kích thích làm Tống Bình An vươn tay kéo bàn tay y đang tại dưới hạ thân mình, thế nhưng rất nhanh đã bị thanh âm nghiêm khắc của thiếu niên quát ngưng lại.

Tống Bình An không dám cử động nữa, tùy ý thiếu niên bộ lộng, không cách nào phủ nhận, đế vương hậu cung ba nghìn mỹ nhân về phương diện này đích xác là cao thủ, nhưng thật ra chỉ cần y nguyện ý thì sẽ có vô số mỹ nam mỹ nữ chủ động tiến lên hầu hạ, có lẽ cũng sẽ để người khác động thủ giúp phát tiết như hắn hôm nay.

Tống Bình An nghĩ không ra, cũng không dám nghĩ, càng không có cách để nghĩ, vì dưới kỹ thuật thành thạo của thiếu niên hoàng đế, trong đầu hắn cái gì cũng không có, hô hấp sớm đã rối loạn, tiếng thở dốc ồ ồ nghe dâm loạn không chịu nổi, Tống Bình An gắt gao thẳng căng hai chân, khi muốn đạt đến đỉnh____ cuối cùng một khắc lại bị mạnh mẽ ách chế.

“Hoàng…….”

Dục vọng muốn bộc phát đột nhiên bị ngăn lại cảm giác vô cùng khó chịu, hắn vô lực mở ra con ngươi hồng hồng, xuyên thấu qua thủy vụ mịt mờ muốn nhìn người trên thân, bên tai lúc này truyền đến  thanh âm thanh lãnh khàn khàn.

“Chờ trẫm cùng đến.”

Ngạnh khối cực đại tại giữa đùi hắn lại bắt đầu tiến nhập, một lần một lần đẩy hắn dần vào bên trong giường. Trước sau bị giáp công, Tống Bình An khó khăn hít thở, chỉ có thể mở to đôi mắt ngập nước thất thần nhìn hoa văn thần long mộc khắc vô cùng sống động trên tường, cứ như sau một giây nó sẽ bay lên trời vậy…..

Theo tần suất trừu động ngày càng nhanh hơn, kịch liệt hơn, thiếu niên đột nhiên một ngụm cắn bên cổ hắn, đau đớn bén nhọn truyền thẳng tới não, một tiếng kinh thét cùng tiếng thở gấp, Tống Bình An cùng y đồng thời run rẩy tiết ra. Tống Bình An xuất ra tại tay thiếu niên, mà y tại chỗ đùi hắn lưu lại một mảnh nóng ướt.

Hai người vô lực nằm trên giường thở dốc, Tống Bình An sau khi hồi phục ý thức thì không dám động đậy, từ đầu đến giờ hắn đều không dám quên người sau lưng chính là quyền khuynh thiên hạ, tôn quý vô cùng.

Người kề sát phía sau đột nhiên rời đi, tiếp trong chốc lát, có thứ gì đó mềm nhẹ lau sạch đùi hắn. Tống Bình An cúi đầu nhìn, đế vương cao cao tại thượng đang dùng một miếng khăn thượng phẩm chà lau dịch thể y vừa tiết ra trên đùi mình.

Tống Bình An vừa nhìn, sợ tới mức vội nhỏm người, nhanh nhanh muốn đứng dậy.

“Hoàng, Hoàng thượng, để tiểu nhân tự mình……”

“Nằm xuống cho trẫm!”

Mày thiếu niên hơi nhướng lên, ánh mắt lạnh băng khẽ liếc qua, liền đủ để hắn không dám nhúc nhích, cố nén nội tâm sợ hãi mà nằm xuống.

Chà lâu đã lâu, thiếu niên rốt cuộc mới bỏ khăn qua một bên. Y không gọi người vào hầu hạ, chỉ tùy tiện cởi ngoại bào vất xuống sàn nhà, mặc một bộ tiết y (áo trong) mỏng tới gần thân thể trần trụi của Tống Bình An, sau đó kéo qua chăn che cả hai người, cái gì cũng không nói, hai tay đặt trên eo hắn, nằm xuống ôm chặt.

“Hoàng thượng……”

Tống Bình An vẫn là nhịn không được mở miệng. Hắn cho rằng sau khi việc này kết thúc liền có thể ly khai, nhưng bây giờ sao lại thành thế này?

“Câm mồm.”

Thanh âm lạnh lùng làm hắn sợ tới mức im bặt.

“Nằm im, nhắm mắt lại, ngủ!”

Thiếu niên nói như vậy, cũng làm y như vậy, sau khi nói xong y dán sát vào người hắn, không có thêm bất cứ cử động gì. Tiếng hít thở vững vàng vang lên bên tai, hơi thở nóng hổi không ngừng phả vào chỗ bị cắn bên cổ vẫn còn có chút đau nhức.

Eo bị ôm chặt lấy, hắn thậm chí có thể cảm nhận được lồng ngực kề sát sau lưng lên xuống phập phồng, tư thế nằm như thế, rất không thích, cũng rất bất an. Tống Bình An ngay cả hít thở cũng cẩn cẩn dực dực, hắn cứng người, cố chịu đựng, không ngừng thôi miên chính mình, nhịn một chút là xong rồi, dù sao loại chuyện này cũng sẽ không thường xuyên phát sinh……Có lẽ, chỉ là bây giờ thôi.

Nhẫn nại, nhẫn nại…..Cứ như vậy không ngừng lặp lại trong đầu, xác thực có hiệu quả, rất nhanh, trải qua một phen giằng co cả thể xác và tinh thần đều mệt mỏi, Tống Bình An trầm trầm đi vào giấc ngủ.

Lúc này hắn cũng không biết, từ nay về sau, hắn không thể không thói quen cùng người phía sau ôm nhau ngủ, thói quen nụ hôn của y, thói quen y chiếm cứ, thậm chí trở nên đối tất thảy chuyện đó, quyến luyến không thôi.

Chương 3 – thượng:

Nhắc đến hoàng triều hiện tại, không thể không nói đến khai quốc hoàng đế – Thuận An đế.

Vì nạn hồng thủy mà mất đi thê tử, vì ôn dịch mà mất đi nhi tử, cuối cùng bị buộc phải bước trên con đường tạo phản. Trải qua mười một năm, vị nam tử anh dũng, mưu trí này sau cùng tọa ủng thiên hạ, trở thành khai quốc chi quân của tân hoàng triều. Trong những năm chiến loạn không ngừng, nam nhân đã mất đi tất cả người thân đó ngẫu nhiên gặp một thiếu nữ tuy không phải là tuyệt sắc nhưng lại thông tuệ, mẫn tiệp, yêu nàng rồi lấy nàng làm vợ, mà nàng, sau này cũng trở thành mẫu nghi thiên hạ.

Đáng tiếc ngày vui chẳng được bao lâu, Thuận An đế xưng đế không quá nửa năm, liền vì vết thương lưu lại trong những năm tháng chiến tranh chuyển biến xấu mà băng hà, lưu lại một ấu tử chưa được sáu tuổi cùng hoàng hậu trẻ tuổi.

Thuận An đế băng hà, để lại cục diện rối loạn. Ngoại địch thường xuyên xâm lấn, gây chiến; mà trong triều đình, một số quan viên tướng lãnh cùng hắn chinh chiến giành thiên hạ càng là công cao chấn chủ, kiêu ngạo hoành hành, ấu đế cùng thái hậu trẻ tuổi như bị vây giữa một đám ác thú.

Cuối cùng Thái hậu đành tạm nhân nhượng vì lợi ích toàn cục, đem thực quyền phân giao cho đám quan viên, đại tướng thèm khát ngai vị, làm điều kiện đổi lấy sự bình an cho mẫu tử hai người.

Từ đó về sau, hoàng triều liền đi theo một chế độ khác, quyền lực thống trị thiên hạ không thuộc về đế vương cao cao tại thượng, mà phân đều cho hai bên văn võ bốn vị phụ chính đại thần, còn hoàng đế trở thành vật bài trí, thậm chí dần dần hủy bỏ việc thượng triều.

Sùng Trữ hoàng đế ngày một trưởng thành cũng dần hiểu được sự thật bi ai này, ngày ngày âu sầu không vui, mười chín tuổi năm ấy liền uất ức ôm bệnh mà chết.

Mẫu thân của hắn tức Hoàng thái hậu, ôm di thể của nhi tử khóc trọn một đêm, sau khi đi ra, cho gọi con dâu còn chưa kịp sắc phong hoàng hậu, ôm đứa cháu mới tròn một tuổi, cắn răng nói: “Thù này, lão thân, tất báo!”

Hai nữ nhân, một người mất đi nhi tử, một người mất đi trượng phu, dằn nén đau thương, đem tất thảy hy vọng gửi gắm vào hài tử nhỏ tuổi. Một năm sau khi tiên đế băng hà, hài tử gần hai tuổi được ôm lên ngôi vị hoàng đế, đối mặt chúng đại thần giễu cợt nhìn mình, chỉ là lẳng lặng chuyển động đôi mắt đen láy, không khóc, không nháo.

Hoàng đế mới hai tuổi đã đăng cơ này, chính là đương kim hoàng đế, Long Khánh đế, niên hiệu Khai Nguyên.

Dưới thời Long Khánh đế, là lúc hoàng triều bắt đầu bước vào thời kỳ phồn thịnh, hậu thế tán thưởng công tích của y, đồng thời, cũng lên án đủ loại thủ đoạn huyết tinh y thực hiện. Nhưng không cách nào phủ nhận, muốn đoạt lại thực quyền đế vương, thủ đoạn tàn nhẫn không chỉ là phương thức nhanh nhất mà còn trừ cỏ tận gốc.

Các sử gia đều thống nhất một điều, đó là hai nữ nhân đứng sau Long Khánh đế có ảnh hưởng rất lớn đến y. Các nàng không phải là một trong số hậu cung mỹ nhân của Long Khánh đế, mà một là tổ mẫu, một là mẫu thân của y. (tổ mẫu=bà nội)

Một đời Long Khánh đế, đối hai nữ nhân này vừa kính vừa yêu____lại vừa hận. Khi Long Khánh đế mười sáu tuổi liền dùng vô số thủ đoạn đoạt lại hoàng quyền bất khả xâm phạm, nhưng phải đến tận gần trung niên, y cuối cùng mới thực sự thoát khỏi sự khống chế của hai nữ nhân này.

Khi đã bước qua tuổi năm mươi, một lần nửa đêm giật mình tỉnh giấc, y ngồi dậy đối tùy thị bên cạnh thở dài: “Người sinh ta là Thái hậu, người dạy ta là Thái hoàng thái hậu, thế gian này, không một ai có thể hiểu trẫm bằng các nàng.”

Bởi vì hiểu rõ, mới có thể vừa kính vừa hận, bởi vì hiểu rõ, nên cả đời này, vì đoạt lại hoàng quyền, vì sống sót qua tranh đoạt vô tình cùng đẫm máu, y bị hai người kia ép buộc phải từ bỏ rất nhiều thứ.

Hậu nhân ca tụng Long Khánh đế văn võ song toàn, cơ trí quyết đoán, là vị đế vương oai hùng không thể bỏ qua trong chiều dài lịch sử. Vị hoàng đế này cũng có rất nhiều tần phi như các hoàng đế khác, thậm chí cũng không thiếu nam sủng, thoạt nhìn như phong lưu, lại vừa như vô tình, nhưng theo sách sử ghi lại, Hoàng thái hậu đã từng nói một câu bông đùa mà ẩn chứa bí mật kinh người.

“Thiên hạ bình an hay không, chỉ do một người, một người bình an hay không, còn phải xem còn phải đợi.”

Thiên hạ có bình an, phồn thịnh hay không, đều phải xem hoàng đế có hay không cần tâm triều chính, muốn xem hoàng đế có hay không cần tâm triều chính, lại phải xem một người khác.

Người kia là ai? Mà lại có thể chi phối được tâm tư của hoàng đế? Chính là bất luận đời sau nghiên cứu sử sách kỹ lưỡng đến đâu, cũng không thể tìm được bất cứ một manh mối nào, chỉ có thể biết có một người, làm cho uy vũ hoàng đế lưu danh thanh sử này ngày đêm bận lòng.

Thái hoàng thái hậu là một nữ nhân đa mưu túc trí, nhìn xa trông rộng, cũng là một trong những người được Long Khánh đế cả đời kính trọng.

Khi cô nhi quả phụ hai người trước sau thụ địch, nàng lựa chọn đem hoàng quyền phân giao cho bốn vị văn võ đại thần uy vọng cao nhất, dã tâm lớn nhất, quân quyền mạnh nhất lúc ấy, cũng không phải là hành động vô nghĩa.

Từ xưa, quan văn võ tướng thường không vừa ý nhau, quan văn khiển trách võ tướng là kẻ ít học, hành sự ngang ngược lỗ mãng, võ tướng lại mắng quan văn vô dụng, chỉ biết lý luận theo sách. Chọn cách đem hoàng quyền phân đều cho bốn vị văn võ đại thần, một trong những mục đích chính là muốn hai phái càng thêm đối địch.

Thứ hai, bốn người này đều có dã tâm cực lớn, ai cũng không cam lòng đứng dưới, dù cho bề ngoài nâng cốc nói cười, tường an thuận hòa, nhưng sau lưng lại âm thầm tìm cách triệt giảm thế lực của đối phương, để đạt được mục đích, nhất định sẽ dùng tất cả thủ đoạn nhằm đưa đối phương vào chỗ chết. Bất luận cuối cùng ai là kẻ chiến thắng, đầu tiên đều sẽ phải đối đầu với một bên, sau, còn phải cùng một phe đại tướng hoặc quan văn khác tranh đoạt một trận cuối. Kết quả dù có thắng, cũng sẽ phải trả giá lớn về nhân lực tài lực, đến lúc đó tâm thần, sức lực đã kiệt quệ, lại phải kế tiếp đối mặt với hoàng thất đã sớm dưỡng sức chờ ngày quật khởi!

Thứ ba, sở dĩ lựa chọn đem hoàng quyền phân đều mà không phải cho một trong bốn người, quan trọng nhất chính là vì sợ ba người khác sẽ liên hợp để đối phó một người kia. Đây là vở kịch cần phải có bốn người mới có thể thành công, nếu thiếu dù chỉ một thôi thì khả năng đi đến bại cục cũng vô cùng lớn. Đối với Hoàng thái hậu khi đó đã không còn đường lui thỏa đáng mà nói, nàng chỉ có thể bước từng bước cẩn trọng hơn nữa.

Đương sau khi phân giao hoàng quyền, triều đình trên dưới quả nhiên phát triển theo như nữ nhân thông minh này sở liệu. Hai phái văn võ đối lập dần thêm gay gắt, bọn họ vắt óc nghĩ mưu tìm kế lật ngược đối phương, hoàn toàn không còn tinh lực chú ý tới hoàng thất, càng không nghĩ đến cô nhi quả phụ có thể làm nên được chuyện gì!

Đúng vậy, chỉ cần mẫu tử bọn họ có thể chờ, điệu thấp mà chờ, một ngày nào đó nhất định sẽ đi tới thành công.

Thế nhưng thân sinh cốt nhục duy nhất bị bệnh mà chết khiến cho nữ nhân vốn tỉnh táo này trở nên điên cuồng, nàng thề với trời, nàng phải báo thù! Nàng rốt cuộc chờ đợi không được, mỗi một khắc thời gian trôi qua đều là thống khổ, dày vò, nàng muốn tận mắt nhìn thấy những kẻ bức tử con mình từng người từng người một chết đi, nàng muốn cho tất thảy bọn hắn chôn cùng!

Nữ nhân này đem toàn bộ hy vọng đặt lên đứa cháu trai năm ấy mới vừa tròn một tuổi.

Ngày Long Khánh đế đăng cơ, quần thần đến triều bái chưa được mười người, những kẻ tới, phần nhiều chính là đến xem trò vui, xem cái tiểu oa oa hoàng đế này có hay không sẽ tại trên triều điện khóc nháo____không ai đem hoàng thất đã mất đi thực quyền, giống như tượng gỗ bày trí này để vào mắt.

Thái hoàng thái hậu biết tin, chỉ lạnh lùng cười.

Sách sử hoàn toàn không có ghi lại, dã sử cũng chỉ có rải rác vài câu, ấu đế thưở tóc trái đào, đã tinh thông võ nghệ, đã am hiểu tứ thư.

Một hài tử chưa đến tám tuổi, đã thông các loại võ thuật, đã thông tứ thư ngũ kinh mà ngay cả người có kiến thức sâu rộng cũng chưa hẳn thấu hiểu hết, là cần bao nhiêu kiên trì cùng nghị lực?

Nếu chiếu theo hiện tại, đứa nhỏ ấy khẳng định tiếp nhận phương thức giáo dục đặc biệt dành riêng cho thiên tài, quả thực quá tàn nhẫn, quá thống khổ.

Long Khánh đế chưa bao giờ ở trước mặt người khác nói ra những gì từng trải qua thời thơ ấu, nhưng trong sách sử có ghi lại, y có bệnh khó ngủ, thường xuyên trằn trọc suốt đêm không ngủ được, dù ngủ cũng sẽ nhíu mày nói mớ cả đêm không yên, nếu không có người bên cạnh thì sẽ càng thêm nghiêm trọng.

Sau khi bốn vị đại thần, tướng lãnh dã tâm xưng vương kia từng người một bị Long Khánh đế sao trảm hoặc tru di cửu tộc, Thái hoàng thái hậu từ đó về sau không hỏi chính sự, dốc lòng lễ Phật, đối với đứa cháu duy nhất của mình, nàng luôn không ngừng thở dài, cừu hận quá khứ, chẳng thể phân định đúng sai. (sao trảm: tịch thu gia sản, giết kẻ phạm tội)

Thù hận đã báo, song lựa chọn lúc đầu, là đúng, hay sai?

Những điều này đều là lịch sử lưu lại cho hậu nhân đủ loại nghi vấn, ngay lúc đó Tống Bình An tự nhiên cũng không biết, bởi vì hiện tại, hắn chính là một mực lâm vào ưu sầu.

Vì thế, khi hắn đi mao phòng (=WC) thì sụ mặt, lúc ăn cơm cũng sụ mặt, mà ngay cả lúc đang trực___cũng sụ mặt.

Đường Thanh – hộ vệ cùng đội và có quan hệ tương đối khá với hắn rốt cục nhìn không nổi, thừa dịp thay ca nghỉ ngơi, hắn đi tới lấy khuỷu tay huých vào eo Tống Bình An một cái, hỏi: “Tống Bình An ngươi cả ngày sầu mặt làm cái gì vậy? Mất bạc sao?”

Tống Bình An sờ sờ cái eo bị đụng đau, lắc đầu không nói, vẻ mặt vẫn cứ sầu não.

Thấy hắn như vậy, Đường Thanh bất chợt nhớ tới một chuyện, nhìn trước ngó sau xem có người hay không, mới ghé tai hắn hạ giọng nói: “Không lẽ nào hôm qua Cổ Tư Kỳ gọi một mình ngươi đi, là sai ngươi làm mấy chuyện không thể để người khác biết đi?”

Chuyện nói xấu sau lưng Tống Bình An gặp phải cũng không ít, vừa nghe hắn nói, lập tức vội vàng lắc đầu liên tục: “Không có không có, ngươi đừng đoán mò, đội trưởng là người rất tốt.”

“Vậy ngươi làm cái gì cả ngày đều sụ mặt như thế? Giống như ai nợ tiền ngươi vậy.” Đường Thanh khó hiểu, liếc hắn một cái, cho tay vào trong tay áo ấm áp.

Nhớ tới chuyện nào đó, sắc mặt Tống Bình An càng trầm trọng, khuôn mặt hắn vốn đã như ông cụ non, lại trầm mặt xuống như thế, liền có vẻ già hơn rất nhiều.

“Ngày hôm qua..ta…..Quên đi, không có việc gì.”

Vốn là chuyện không nên nói ra, hơn nữa đối phương cũng là người khó có thể tâm sự, mồm miệng ngu dốt như Tống Bình An chỉ cảm thấy có khổ không thể nói.

Nhìn bộ dạng này của hắn, Đường Thanh càng thêm hiếu kỳ, đang định tỉ mỉ truy vấn, trên đường thông vào sâu trong hoàng cung đột nhiên truyền đến tiếng vó ngựa dồn dập, không lâu sau quả nhiên xuất hiện vài người. Đường Thanh vừa nhìn, vội kéo Tống Bình An sang một bên, xem cách ăn mặc của bọn họ có thể biết được phẩm hàm không thấp, vì thế công công cùng thị vệ đều xoay người thi lễ, đợi bọn họ đi qua mới dám hơi ngẩng đầu.

Chỉ thấy đám người này đi đến trước cửa thành, công công dẫn đầu giơ ra lệnh bài cao giọng nói: “Mở cửa cung, phụng chỉ xuất cung hành sự!”

Đợi đội trưởng hộ vệ tiến lên xác nhận lệnh bài, mới cho người mở cửa cung. Giống như một trận gió thổi qua, đám người này rất nhanh đã biến mất ngoài cửa cung, mà cửa cung rộng lớn cũng lập tức đóng lại.

Chuyện này vốn là chuyện bọn hộ vệ canh cửa quá quen thuộc, nhưng Đường Thanh lại đột nhiên khá hiếu kỳ.

“Vừa mới đến giờ Dần, Hoàng thượng là làm sao vậy, tự dưng cấp tốc phái người ra cung hành sự?” (giờ dần: 3-5 giờ sáng)

Đường Thanh đối việc này khá hiếu kỳ, nghĩ thầm có lẽ lại có chuyện lớn sắp phát sinh, bởi vì thảm án đoạt quyền trước đó cũng mở màn vào buổi sáng sớm như hôm nay.

Lúc ấy cũng là bọn họ canh cửa cung, hoàng thất tại sâu trong cung cấm ngầm bồi dưỡng mấy ngàn tinh binh cơ hồ là dốc hết lực lượng trong một đêm, đem vị khai quốc công thần – Hổ uy tướng quân nắm giữ hai mươi vạn binh lực cả nước kia chưa kịp ăn mừng đại thọ sáu mươi đã bị xét phủ niêm phong. Khi đó phủ tướng quân tụ tập không ít phụ tá của tướng quân, yến tiệc xa xỉ đến gọi người líu lưỡi, đại bộ phận đã sớm say đến bất tỉnh nhân sự, bị trói lại cũng không hay biết.

Hoàng đế ra tay triệt để nhanh gọn, những kẻ bị giam trong đại lao còn mắng y không biết tự lượng sức, tự đào hố chôn mình, bởi vì thân tín bên ngoài dẫn đầu hai mươi vạn đại quân đóng ở biên cương khi biết được tin tức, nhất định sẽ tiến đánh hoàng thành, cho y nếm mùi khốn khổ! Mười sáu tuổi hoàng đế chỉ là nhếch môi cười lạnh, gọi người đem đầu thân tín của tướng quân tới cho bọn họ xem, khiến bọn họ nghẹn họng không nói được lời nào.

Không ai biết y làm sao làm được như vậy, nhưng y đích xác làm được, khi tất cả mọi người xem thường y tuổi nhỏ, y đã đem hết thảy đều chôn sâu ở đáy lòng.

Kết quả, Hổ uy tướng quân bị lăng trì, lão nhân đã từng ở trước mặt thủ hạ bóp chặt cằm dưới của ấu đế tám tuổi nói y là tiểu nãi oa dễ khi dễ này còn bị tru di cửu tộc.

Một khi đã mở màn, trận tranh chiến này trừ phi ngươi chết ta sống, nếu không sẽ không có ngày dừng lại. Cuối cùng, hoàng đế sớm đã chuẩn bị, đã bố cục hết thảy đoạt được thắng lợi, lấy lại tất cả thực quyền vốn thuộc về đế vương, mà tại cổng chợ nơi hành quyết phạm nhân tất bị máu tươi nhuộm đỏ một tầng lại một tầng.

Khi ấy, dân chúng vô cùng kinh sợ lo lắng, người người cảm thấy bất an, mà bọn hộ vệ không tham gia vào chuyện đó, thì thỉnh thoảng lôi ra nhắc lại, lấy đó làm cảnh cáo, cũng càng kính sợ vị đế vương ngự trong nội cung kia.

Chuyện đã qua hơn một năm, mặt đất nhuộm máu dường như còn tràn ngập mùi tanh, hiện tại lại sáng sớm đã cấp tốc xuất cung, sao có thể không khiến người hiếu kỳ, lo lắng, sợ lại có chuyện lớn gì sắp xảy ra…..

Lời của Đường Thanh làm Tống Bình An suy nghĩ, nhưng hắn không giống Đường Thanh nghĩ quá nhiều như vậy, mà chỉ đơn thuần cho rằng, sáng sớm đã phái người xuất cung, nhất định là có chuyện quan trọng, mà nếu đã có chuyện quan trọng, như vậy liền đại biểu, ngày hôm nay hắn sẽ bình an?

Đúng vậy, Tống Bình An cả ngày phiền muộn chính là vì chuyện này!

Ngày hôm qua bị thiếu niên hoàng đế ôm ngủ gần hai canh giờ, chờ hắn tỉnh lại thì trên giường chỉ còn một mình hắn.

Tần công công đi vào cái gì cũng không nói, bảo hắn mặc quần áo, tiếp đó lại bịt mắt hắn đưa hắn về gần doanh trại hộ vệ.

Lúc Tần công công sắp đi, hắn do do dự dự hỏi, Hoàng thượng sẽ còn cho gọi hắn hay không thì Tần công công chỉ là nhìn hắn, nở nụ cười thâm sâu khó dò, nói: “Ngươi nghĩ thử xem?”  Nói xong, Tần công công liền đi, lưu lại Tống Bình An buồn rầu suy tư hoàng đế có hay không lại cho gọi hắn.

Lần đầu tiên còn có thể tự nói với mình thời gian trôi qua sẽ dần quên đi, lần thứ hai còn nghĩ như vậy chính là lừa mình dối người, Hoàng thượng tại sao phải tìm hắn, kết cục cuối cùng của hắn sẽ như thế nào?

Chương 3 – hạ:

Thời gian trực đêm là ba ngày, hôm qua mới là ngày đầu tiên, biết rõ còn lại hai ngày, quả thực làm Tống Bình An lo sợ. Hắn cả ngày buồn rầu vừa nghe được tin hoàng thượng phái người cấp tốc xuất cung, nghĩ rằng hôm nay mình không còn phải trải qua chuyện sỉ nhục cùng thống khổ đó, thì đúng thật là thở dài một hơi.

Hắn là Tống Bình An, hắn chẳng qua cũng chỉ là một người bình thường mà thôi, hắn sẽ không suy ngẫm quá sâu xa, chỉ cần trước mắt không có việc gì, có thể sống qua thêm một ngày là tốt rồi.

Mà người bình thường khác với cao nhân ở chỗ, bọn họ không có tài mưu tính thâm sâu, cao nhân giỏi về nhìn xa trông rộng, lo trước tính sau, còn người bình thường cũng chỉ có thể ứng phó những chuyện xảy ra trước mắt. Ông trời thích bày trò vui đùa, hay là tại mọi người cho rằng chuyện đáng sợ cuối cùng đã qua, kế tiếp là thời gian bình yên, vô âu vô lo, khiến cho kinh sợ lớn hơn ập xuống.

Cho rằng hôm nay mình sẽ được bình an, Tống Bình An mới giãn mặt, tâm tình chuyển tốt còn cùng Đường Thanh cười cười nói nói, hai người đi về phía trước, đột nhiên Tống Bình An bị một đạo hắc ảnh túm đi mất.

Đường Thanh vẫn không hề phát hiện, vừa nói chuyện vừa bước tiếp, đi một hồi mới phát giác Tống Bình An hoàn toàn không lên tiếng, kỳ quái quay đầu nhìn, a, người đâu?

Đường Thanh cũng là bị hoàng cung ba tầng trong ba tầng ngoài canh gác nghiêm ngặt làm cho chủ quan, hắn ngay từ đầu đã không nghĩ tới Tống Bình An bị người bắt đi, mà là vỗ trán, cười nói tiểu tử Tống Bình An này nhất định là quá mót không nhịn được mới vội vã đi tìm nơi giải quyết.

Nói xong, hắn lại xoay người tiếp tục đi về phía hộ vệ doanh.

Mà giờ khắc này, Tống Bình An đang bị Tần công công bịt chặt miệng, trừng to đôi mắt khiếp sợ, hoàn toàn không thể phát ra bất cứ âm thanh nào.

Tần công công nghiêng tai lắng nghe tiếng bước chân của Đường Thanh dần đi xa, mới thôi không bịt miệng Tống Bình An.

“Hoàng thượng muốn gặp ngươi.”

Tần công công cũng không nói quanh co, trực tiếp lấy trong tay áo miếng vải đen đã quá quen thuộc nhưng vẫn khiến Tống Bình An sợ hãi.

“Tần công công____” Tống Bình An vừa thấy động tác của hắn, lập tức luống cuống bất an muốn quỳ xuống cầu xin, lại bị Tần công công một phát giữ lấy bả vai chặn lại.

“Tống hộ vệ, ta vẫn chỉ có một câu kia, ngươi cầu ta cũng vô dụng, ngươi muốn cầu phải đi cầu người phía trên kìa.”

Chỉ chỉ lên trời, sau khi nói xong Tần công công cầm lấy mảnh vải bịt mắt hắn, buộc chặt thành nút sau đầu. Thấy Tống Bình An sợ hãi, Tần công công hảo tâm nhắc nhở, “Tống hộ vệ, đừng trách ta không nói trước cho ngươi, vị gia kia hôm nay tâm tình rất không tốt, lúc hầu hạ ngươi nên ngàn vạn lần chú ý.”

Tâm tình không tốt?

Những lời này mới tại trong đầu Tống Bình An luân chuyển một vòng, người cũng đã bị đặt trong cung điện, dây bịt mắt cũng được cởi ra.

“Vạn tuế gia, người dẫn tới.”

“Ngươi lui ra.”

“Tiểu nhân cáo lui.”

Tần công công lại khom người không một tiếng động bước rời đi, đương tiếng khép cửa vang lên, Tống Bình An mới sực tỉnh, mạnh quỳ xuống thảm.

“Tiểu nhân Tống Bình An khấu kiến Hoàng thượng, ngô hoàng vạn tuế vạn tuế_____”

“Đứng dậy!”

Thanh âm chặn đứng lời nói của hắn âm lãnh tới tận xương tủy, làm Tống Bình An không kìm được run lên, không dám lại phát ra bất cứ lời nào. Sau một tiếng kia, trong điện yên tĩnh đến khiến người bất an, Tống Bình An chần chờ một lát, mới bắt đầu chầm chậm đứng lên.

“Tới!”

Tựa hồ người đợi không đủ kiên nhẫn chờ hắn đứng vững, thanh âm lãnh liệt lại vang lên. Tống Bình An nơm nớp lo sợ thoáng ngẩng đầu xem xét, lập tức hiểu được, lời Tần công công nói là thật, Hoàng thượng ngày hôm nay, tâm tình phi thường không tốt.

Nhìn qua thiếu niên hoàng đế ngày hôm qua ỷ tại trên giường hưng trí giở sách, cho dù Tống Bình An có ngốc đến đâu, cũng có thể nhìn ra ngày hôm nay và ngày hôm qua có gì khác biệt.

Hôm nay nơi Tống Bình An bị đưa đến là đại điện dùng để xử lý chính sự, thiếu niên hoàng đế ngồi sau thư án cao cao, trên người còn mặc triều phục chỉ dùng khi cùng các đại thần nghị sự, giờ phút này chính đang cau mày xanh mặt nhìn thẳng họa đồ trên bàn, liền liếc cũng không liếc nhìn hắn một cái, mặc dù vô thanh vô tức, nhưng quanh thân y tỏa ra hàn khí lạnh băng cũng đủ để người khác không dám lại gần…..

Bây giờ đi đến? Dù có trì độn thế nào thì vẫn sẽ có ý thức tự bảo vệ mình, cho nên Tống Bình An thực rất do dự, mà khi hắn do do dự dự lề mà lề mề, hoàng đế cũng rất không kiên nhẫn lạnh lùng liếc mắt, không cần nói một câu cũng đủ làm cho Tống Bình An sợ tới mức không thể không đi nhanh qua, tới trước thư án thì dừng lại.

“Đến chỗ này!”

Hoàng đế chỉ chỉ vị trí bên cạnh mình. Tống Bình An nhìn nhìn, nhịn không được cứng lưỡi, nhưng cuối cùng vẫn là chịu thua dưới ánh mắt lạnh như băng của y, từng bước một đi đến, hai chân cũng lại run lên.

Tống Bình An mới tới gần, hoàng đế bỗng dưng buông thứ gì đó trong tay, đương khi hắn lo sợ tim đập liên hồi thì chặn ngang kéo hắn ngồi xuống đùi mình. Tống Bình An sợ hãi không ngừng giãy dụa, thế nhưng hai tay ôm hắn lại giống như tường đồng vách sắt không gì sánh nổi, mặc kệ hắn cố gắng thế nào đều là phí công.

“Hoàng, Hoàng thượng…..Thỉnh buông ra tiểu nhân….Này, này không hợp lễ tiết…..” Ngồi trên đùi long tử, hắn sẽ bị trời phạt! Giờ khắc này, sợ đến đầu chỉ còn một mớ hỗn độn nên Tống Bình An hoàn toàn đã quên hắn ngay cả long sàng đều đã ngủ qua, thậm chí chuyện càng không hợp lễ nghi cũng đã bị ép làm rồi.

“Đi con mẹ nó hợp với không hợp!”

Một câu vô cùng chợ búa hóa đột nhiên phát ra từ miệng một người không thể tưởng được nhất, thật dọa Tống Bình An giật mình nhảy dựng, thậm chí có chút không thể tin muốn quay đầu nhìn người hắn vẫn một mực không dám nhìn thẳng kia.

“Đừng nhúc nhích, cho trẫm ôm một chút.”

Người phía sau ngăn lại động tác của hắn, hai tay hoàn ở eo càng dùng sức, giống như muốn đem hắn khảm nhập trong thân thể. Tống Bình An cảm giác y đem mặt vùi vào cổ mình, thanh âm trầm trầm vang lên không ngờ lại có thể làm cho nội tâm sợ hãi không yên của hắn bình ổn trở lại.

Tựa hồ trong nháy mắt, người phía sau không còn là một đế vương lãnh khốc cao cao tại thượng, mà chỉ là một thiếu niên mười bảy, mười tám tuổi phải chịu đựng hết thảy ủy khuất.

Bởi vì yếu ớt trong khoảnh khắc vô tình toát ra từ thiếu niên khiến tính tình thiện lương, thành thật của hắn trỗi dậy, lại tại bất tri bất giác, dùng tay xoa lên___long trảo đặt ở eo hắn. (long trảo = tay)

Động tác không thể không nói là vô tâm, phải biết rằng, nếu Tống Bình An thành thật ngu ngốc, luôn luôn sợ chết lúc này còn một điểm sáng suốt, cho hắn vạn cái hùng tâm gan báo hắn cũng không dám làm như vậy. Bởi vì đối với dân chúng, Hoàng thượng chính là thiên tử, là thực long hiện thế, là quân chủ nắm giữ đại quyền sinh sát thiên hạ, là người mà bọn phàm phu tục tử như họ không thể tùy tiện tới gần. Cho nên mới có câu gần vua như gần hổ, ai biết ngươi kiểm tra long thể, túm một túm long tu (râu =))) có hay không sẽ khiến long nhan giận dữ, mà hãm mình vào chỗ vạn kiếp bất phục?

Tống Bình An nói thế nào cũng chỉ là một hạ dân bình thường, đương nhiên cũng có quan niệm như vậy, về phần hành vi tự chui đầu vào rọ này của hắn, chỉ có thể nói, là do hắn hồ đồ rồi.

Bất quá, hắn chủ động sờ như vậy, tựa hồ làm cho người ôm hắn khẽ run một cái, nhưng cuối cùng cái gì cũng không nói, chỉ có lực ôm hắn lại tăng thêm vài phần.

Người phía sau một mực yên lặng, bởi vì đối phương nhất thời toát ra yếu ớt mà dần dần giải trừ cảm giác nguy cơ của Tống Bình An, con mắt lơ đãng lướt qua họa đồ trên thư án.

Tống Bình An hoàn toàn không biết chữ, hắn chỉ thấy trên họa đồ là núi non trùng điệp, cùng một con sông thật dài.

“Bình An, ngươi biết đây là cái gì?”

“Không biết, ta ___ách, tiểu nhân không biết chữ.” Tại lúc quan trọng, Tống Bình An mới chợt nhớ tới địa vị người phía sau, tay đặt trên tay đối phương cũng lập tức kinh hoảng rụt về, giờ phút này, hắn hoàn toàn không chú ý tới hoàng đế lại gọi thẳng tên của hắn.

“Đây là địa hình đồ.” (địa hình đồ = bản đồ địa hình.)

Hoàng đế gác cằm lên vai hắn, một tay cầm bàn tay vừa rụt về của hắn, nắm chặt, làm hắn không thể trốn cũng không dám lại trốn, sau đó hoàng đế cầm một ngón tay của hắn đặt dưới hai chữ trên địa hình đồ, nói: “Hai chữ này đọc là Đồng Quan.”

Tống Bình An không khỏi sáng ngời hai mắt: “Tiểu nhân biết rõ, là đầu phía tây của nước ta.”

“Đúng, Đồng Quan, người Tây Địch gọi nó là Cáp lan kỳ, ý tứ chính là nơi dễ thủ khó công. Chỗ này vốn do Hổ uy tướng quân – Đặng Khắc đích thân trấn giữ, hắn mặc dù là kẻ cuồng vọng ngạo mạn, thấy lợi quên nghĩa, nhưng không thể không thừa nhận, năng lực điều binh chinh chiến trên dưới triều đình thật đúng là không có người nào có thể vượt qua hắn, mà thân tín hắn bồi dưỡng năng lực cũng tương đối khá…..Chỉ tiếc dã tâm của hắn không nhỏ, hắn muốn không chỉ là nơi hai mươi vạn đại quân hắn nắm giữ trấn đóng, không chỉ là tước vị Hổ uy tướng quân, mà là ngôi vị hoàng đế của trẫm, cho nên trẫm chỉ có thể diệt trừ hắn_____”(tây địch: dân tộc Địch (dân tộc thời cổ ở phía Bắc Trung Quốc)

Nói đến đây hoàng đế bĩu môi cười tự giễu: “Trẫm thành công, nhưng người Tây Địch luôn luôn bị Đặng Khắc áp chế sau khi biết được tin tức này, chớp thời cơ xuất đại quân tiến công Đồng Quan. Mà những người được trẫm phái đi cầm binh đều là một lũ vô dụng, không có một điểm dùng được, ngươi biết không? Nửa canh giờ trước, trẫm vừa mới nhận được tin tức, Đồng Quan thất thủ.”

“Hoàng____” Tin tức này làm cho Tống Bình An kinh sợ thất thanh, hắn lại bất ngờ bị đau mà cau chặt mày, “Hoàng, Hoàng thượng____”

Thiếu niên hoàng đế đột nhiên nắm chặt tay hắn, dùng sức như muốn tê toái xương cốt hắn, khiến Tống Bình An đau đến mức thiếu chút nữa nghẹn ngào kêu to.

“Đúng vậy, trẫm thắng, trẫm rốt cục đoạt lại hoàng quyền…..Nhưng bây giờ, trẫm sẽ hối hận? Sẽ hối hận sao?”

Tống Bình An đau đến toàn thân run rẩy, nhưng thoáng liếc nhìn thấy đôi mắt đen của thiếu niên chợt lóe lên thống khổ, lòng của hắn như bị ai xiết chặt, không suy nghĩ đã vội lớn tiếng nói: “Hoàng thượng, kẻ nào dám khi dễ chúng ta, chúng ta sẽ đánh trả lại, không có gì đáng sợ, chỉ cần còn sống, sẽ còn có cơ hội!”

Bàn tay nắm chặt đột nhiên buông lỏng, Tống Bình An tranh thủ thời cơ thừa dịp rút tay về, chỉ kịp lược lược liếc nhìn chỗ tay bị nắm đến xanh tím, lại đem toàn bộ chú ý chuyển về hướng hoàng đế tựa hồ đang thất thần.

Thiếu niên hoàng đế nhìn như đang ngẩn người, nhưng mục quang vẫn chăm chú vào họa đồ trên thư án, chốc lát sau, y bỗng nhiên cười ha hả.

“Ha ha, kẻ dám khi dễ trẫm, sẽ đánh trả lại, đúng vậy, tuyệt đối sẽ không buông tha, tuyệt đối!”

Sau khi nói xong, hoàng đế có vẻ bình tĩnh hơn rất nhiều, y nhìn Tống Bình An thật sâu, sau đó vươn tay cầm lấy tay vừa bị nắm chặt kia của hắn, dịu dàng xoa xoa, nhẹ nhàng mà hỏi một câu: “Đau không?”

Tống Bình An khẽ giật mình, rồi lập tức lắc đầu: “Hồi Hoàng thượng, không đau.”

Hoàng đế bật cười: “Không đau? Tốt lắm, chốc nữa trẫm sẽ khiến ngươi toàn thân cao thấp đều đau.”

Dùng cái đầu ngu ngốc của Tống Bình An để nghĩ, nghe được câu này sau phản ứng chính là không hiểu hắn lại làm sai hay nói sai cái gì, cho nên hoàng thượng mới muốn trừng phạt hắn, bởi vậy hắn mới toàn thân cao thấp đều bị đau.

Kết quả là, thân thể của hắn so với đầu còn nhanh hơn, vội nhảy ra khỏi lòng hoàng đế phác thông một tiếng quỳ xuống, kinh hoảng không ngừng cầu xin tha thứ: “Hoàng thượng, tiểu nhân tay chân vụng về, đầu óc ngu ngốc, nói sai cái gì, làm sai chuyện gì kính xin ngài đừng nên trách, Hoàng thượng, van ngài tha cho tiểu nhân lần này, tiểu nhân lần sau cũng không dám nữa, Hoàng thượng…..”

Hoàng đế một chữ không nói, khiêu mi nhìn Bình An quỳ trên mặt đất dập đầu một cái khấu đầu một cái, vẻ mặt giống như cười mà không cười.

Hoàng thượng vẫn không lên tiếng, Tốn Bình An cho là lần này mình thật sự không thoát được một kiếp, đang lúc hắn tại đáy lòng khóc rống vì có thể sẽ không thể còn sống trở về gặp lại cha nương thì hoàng đế đột nhiên đứng lên cầm lấy tay hắn, không nói một lời trực tiếp kéo ra hướng ngoài điện.

Tống Bình An bị y kéo đi, tưởng là bị ném đi chịu hình, sợ tới mức vô thức giãy dụa.

Khí lực của hắn từng một lần làm cho hàng xóm láng giềng cùng đồng liêu kinh ngạc, bởi vì hắn có thể dễ dàng nâng lên bao gạo chừng một trăm cân đi vài dặm cũng không suyễn khí. Nương hắn nói hắn giống cha, bởi vì cha hắn là phu kiệu, cả ngày phải nâng nâng hạ hạ cỗ kiệu, khí lực đương nhiên không nhỏ.

Bởi vì khí lực lớn, có thể làm được rất nhiều việc, cũng sẽ kiếm được kha khá ngân lượng, Tống Bình An vẫn luôn tự hào về khí lực của mình. Nhưng đối mặt với hoàng đế nhìn bề ngoài có vẻ gầy yếu này, hắn tổng hội hoài nghi khí lực của mình có phải là đã biến mất hay không, vì bất luận hắn dùng sức giãy dụa như thế nào đối phương cũng không mảy may suy chuyển, khiến hắn khóc không ra nước mắt.

Hiện tại, hoàng đế khẩn trương đi ở đằng trước, một tay cầm cổ tay Tống Bình An, mà Tống Bình An vì lo lắng phải chịu hình nên bước thế nào cũng không bước nhanh được nên có thể xem như bị kéo đi tới. Tần công công vẫn luôn chầu chực ở bên ngoài liền thấy được một màn này, hoàng đế nhà bọn họ nhìn như văn nhược thư sinh kéo một Tống Bình An khỏe mạnh tráng kiện mà vẫn bước đi nhanh nhẹn, thoải mái như kéo một túm bông, sắc mặt một chút cũng chưa từng biến đổi.

Tống Bình An nhờ nhãn lực tốt nên trong bóng đêm nhìn thoáng cái đã thấy được Tần công công đứng cách đó không xa, không khỏi hướng mắt về phía hắn cầu cứu.

Tần công công vờ như không thấy, chỉ chuyển vị trí phất trần, mắt miết sang hướng khác, Tống Bình An thấy thế ngay cả ý định khóc to lên cũng có rồi.

Đến khi bóng dáng hoàng đế cùng Tống Bình An biến mất cuối góc hành lang, Tần công công mới phất tay gọi thuộc hạ, thấp giọng phân phó: “Theo sau chú ý ở ngoài điện hầu hạ, Hoàng thượng không gọi các ngươi, mặc kệ bên trong có động tĩnh gì cũng không được đi vào.”

“Tần công công, ngộ nhỡ người kia làm hoàng thượng bị thương thì sao?” tiểu thái giám bên cạnh Tần công công không nhịn được nhỏ giọng hỏi.

Mặc dù Tống Bình An cao gần bằng hoàng đế, nhưng hắn rõ ràng to hơn hoàng đế một chút, ai liếc nhìn qua, đều cảm thấy thư sinh hoàng đế tại thời điểm làm chuyện đó nhất định sẽ có hại.

“Ngươi là nói, một cái nho nhỏ thủ vệ như hắn có lá gan làm hoàng thượng bị thương?” Tần công công cao giọng nói.

“Không, công công, ý tiểu nhân là, sợ người này tay thô chân vụng, lúc hầu hạ đương nhiên không thể so với các nương nương đã chịu qua dạy bảo trong hậu cung, sẽ khiến hoàng thượng không thoải mái.”

“Hừ.” Tần công công cười lạnh, “Nếu không thoải mái, sao Hoàng thượng lại nhiều lần cho gọi hắn? Hơn nữa, trong thiên hạ số kẻ có thể gây thương tổn cho Hoàng thượng của chúng ta, sợ là thật không được mấy người. Được rồi, mau mau làm việc đi thôi.”

“Là.”

Tiểu thái giám lĩnh mệnh, cung thân lui ra làm việc.

Nhìn tiểu thái giám rời đi, Tần công công nhìn về phía Tống Bình An hai người vừa ly khai, hồi lâu sau, khẽ thở dài một cái.

“Hoàng thượng, giấy không gói được lửa, nếu để cho thái hậu biết có một người khiến ngươi bận tâm như vậy, hậu quả thật không thể lường được.”

Còn nhớ rõ năm đó lần đầu gặp gỡ, hoàng thượng vẫn chỉ là một tiểu oa nhi mới hơn sáu tuổi, diện mạo phấn điêu ngọc mài, nhưng thần thái cực độ lãnh mạc khiến người tâm kinh.

“Ngươi là ai?”

“Hồi hoàng thượng, tiểu nhân kêu Tần Nghi, là thái hậu phái tới hầu hạ hoàng thượng.”

“A, vậy ngươi là người của mẫu hậu.”

“Không, từ hôm nay trở đi, tiểu nhân chính là người của hoàng thượng.”

“Vậy ngươi hội thuần phục trẫm?”

“Tiểu nhân xin thề sẽ tuyệt đối tận tâm tận lực vì hoàng thượng.”

“Hừ, trẫm chờ xem.”

Vậy hoàng thượng, ngày hôm nay ngươi tin tưởng Tần Nghi một mảnh trung tâm sao?

Gió đêm lạnh lẽo khẽ thổi qua, Tần công công giờ đã qua nửa đời người tự trong hồi ức tỉnh lại, xoay người rời đi.

Chương 4 – thượng:

Mãi đến khi bị lột hết quần áo ném vào trong dục trì, hoàng đế đồng dạng xích lõa đem hắn đặt bên trên trì bích, ngón tay từ hậu đình xâm nhập vào trong thân thể hắn không ngừng  lục lọi thì Tống Bình An mới hoàn toàn tỉnh ngộ, ‘đau’ này không phải ‘đau’ mà hắn tưởng tượng, chỉ có điều, hắn tỉnh ngộ quá muộn, người phía sau sớm đã như tên đã giương lên.

Thân là một nam nhân tuyệt không hề có một chút nữ khí, lại bị nam nhân khác đùa bỡn thân thể mình như thế, dù thế nào đều khó có khả năng tiếp tục nhẫn nại! Con thỏ bị bức cũng sẽ quay lại cắn người, huống chi là người. Nếu là người khác, Tống Bình An có chân chất, hiền hòa đến mấy cũng nhất định sẽ vung quyền đánh trả, đạp vài cước vào bụng đối phương để phát tiết lửa giận..

Nhưng nếu đổi thành Hoàng thượng tôn quý thì kết quả lại biến thành___

“Hoàng, Hoàng thượng…..Tiểu nhân van ngài….Thả tiểu nhân…..”

Tống Bình An nằm sấp bên dục trì, hơi nước không ngừng bốc lên chưng đỏ khuôn mặt hắn, dưới từng hồi kích thích, hai tay đặt trên sàn đá hoa cương của hắn sớm nắm chặt thành quyền, thậm chí còn bạo lộ gân xanh.

Bởi vì căng thẳng cùng sợ hãi, thân thể Tống Bình An buộc căng, hoàng đế vịn tay ở bắp đùi hắn rất dễ dàng nhận thấy.

“Thả lỏng.” Hoàng đế vỗ vỗ cái mông rắn chắc mà lại co dãn khá tốt của hắn.

Hai ngón tay chôn bên trong gian xảo chuyển hướng, làm Tống Bình An không khỏi phát ra một tiếng kinh thở gấp, thanh âm cũng hoàn toàn thay đổi: “Không….Hoàng thượng….Van ngài buông ra….”

“Buông ra?” Hoàng đế khẽ cười một tiếng, “Trẫm là đang giúp ngươi vệ sinh bên trong, tẩy sạch mới có thể hảo hảo hầu hạ trẫm. Nếu ngươi không muốn trẫm giúp ngươi, còn có một cách_____”

Hoàng đế chỉ chỉ phía trước, Tống Bình An nâng hai mắt mờ mờ hơi nước nhìn qua, chỉ thấy cách dục trì không xa, đặt một cái bàn nhỏ, trên bàn bày đủ loại gì đó Tống Bình An chưa từng nhìn thấy, trong đó có một cái túi da giống loại túi chuyên dùng đựng nước khi hành quân, bên cạnh nó là một ống dẫn ước chừng to bằng một, hai ngón tay, một đầu thô to, một đầu trơn nhỏ.

Tống Bình An không hiểu chúng để làm gì, còn hoàng đế sau lưng thì cố ý ghé sát lại gần, phả hơi thở nóng rực vào tai hắn, nhẹ giọng nói: “Bình An, ngươi còn nhớ rõ cảm giác lần đầu tiên tẩy rửa không? Trước tiên là đổ đầy nước vào túi da, sau đó trói chặt miệng túi vào một đầu ống dẫn, đem đầu nhỏ còn lại chậm rãi đâm vào trong người ngươi, cuối cùng để nước trong túi từng chút một chầm chậm chảy vào trong bụng ngươi, bụng sẽ từ từ từ từ trương lên___mãi đến khi ngươi khó chịu khóc nấc, mới có thể dừng lại___”

Lời hoàng đế nói làm Tống Bình An nhớ tới cảm giác thống khổ lần đó, sắc mặt lập tức trở nên xanh trắng, thân thể cũng có chút run lên.

Hoàng đế cắn nhẹ lỗ tai hắn.

“Bình An, trả lời trẫm, ngươi muốn trẫm tẩy giúp ngươi, hay là dùng túi nước tẩy?”

Cái nào cũng không muốn…..

Tống Bình An rất muốn trả lời như vậy, nhưng vừa nghĩ tới người bắt hắn lựa chọn chính là Hoàng thượng, quân vô hí ngôn, hắn chỉ có thể khóc không ra nước mắt, khẽ cắn môi, gắng sức thả lỏng. (quân vô hí ngôn: vua không nói chơi.)

“Ngoan.”

Đạt được mục đích, hoàng đế hôn nhẹ lên má hắn như khen thưởng, nhưng động tác bên dưới lại khác biệt hoàn toàn với nụ hôn ôn nhu kia, càng tà ác xâm phạm dũng đạo nhỏ hẹp, mềm mại nóng ấm. Hoàng đế thành thạo chuyện chăn gối nên chỉ dùng hai ngón tay, cũng đã đủ khiến Tống Bình An không ngừng chảy nước mắt, không kìm được mà rên rỉ một tiếng tiếp một tiếng.

Vào đã sâu, hoàng đế giương khẩu hiệu vệ sinh lại tiếp tục tà ác không nhẹ không nặng ấn lên một điểm, kích thích đột ngột xuất hiện khiến thân thể Tống Bình An thoáng cái giật mạnh, vất vả lắm mới kiềm chế được giờ lại bắt đầu giãy dụa kịch liệt.

“Hoàng, Hoàng thượng…..”

“Đừng nhúc nhích.” Thiếu niên hoàng đế một phen đè lại hắn, tà ý cong lên khóe môi, “Bình An ngươi biết không? Chỉ cần ấn vào chỗ này, không cần sờ phía trước, cũng có thể bắn ra a.”

Vừa dứt lời, cũng không đợi Tống Bình An đáp lại, hai ngón tay y đã chuyên chú càng thêm không ngừng công kích một điểm kia, nơi nhạy cảm bị đùa bỡn như thế, Tống Bình An hoàn toàn mất đi khí lực, mềm nhũn nằm sấp bên dục trì, vừa nức nở nghẹn ngào, vừa dồn dập thở gấp, khoái cảm dâng lên đồng thời thân thể cũng từ từ căng cứng, phân thân phía dưới dần dần thức tỉnh, ngạnh đến mức cơ hồ muốn bạo tiết.

“Ô…..Hoàng thượng……”

Đầu óc hắn trống rỗng, thân thể bất tri bất giác đi theo bản năng, nhịn không được nâng cái eo nhỏ cọ cọ trì bích. Dục vọng trong mắt hoàng đế bởi hành động của hắn mà lại tăng thêm một tầng, gắt gao đè hắn xuống, không cho hắn động, lại càng không cho phép hắn được phát tiết.

Thấy lưng hắn càng ưỡn thẳng, biết hắn sắp nhịn không được, hoàng đế nhanh hơn động tác, rất nhanh, Tống Bình An liền thẳng lưng, căng người, hừ nhẹ một tiếng rồi run rẩy tiết ra, bạch sắc trọc dịch phun xuống nước, sau đó mệt mỏi vạn phần nằm sấp bên dục trì.

Hoàng đế rút tay về, chuyển qua thân hắn cùng mình đối mặt, lại nâng chân hắn lên làm lộ ra cái mông, để hạ thân sớm bị mình chơi đùa đến sưng đỏ lõa lồ trước mắt.

“Lần này, trước dùng tư thế này a.” Nói xong, hoàng đế một tay cầm phân thân của mình hướng huyệt khẩu mềm mại rộng mở cọ cọ vài cái, chuẩn bị tiến vào.

“Hoàng thượng!” chỉ cần thoáng hạ mắt cũng có thể trông thấy nam tính thô to của hoàng đế, Tống Bình An bị chấn kinh quá mức không khỏi chống tay muốn đứng dậy.

“Ngươi đều tiết rồi, giờ nên đến phiên trẫm.” Hoàng đế đã sớm vận sức chờ phát động lại bị hắn ngăn cản, không vui trừng mắt.

“Nhưng, nhưng mà…..” Tống Bình An chỉ cảm thấy muốn khóc, hắn đương nhiên biết rõ đạo lý trước sau, thế nhưng, tình huống này sao có thể so sánh với nó a?

Nam nhân bị dục vọng thôi thúc đâu còn lý trí quan tâm tới đúng hay không đúng, huống chi hoàng đế nhịn đã lâu, y hướng Tống Bình An khàn giọng mắng một tiếng câm miệng, không cho phép phản kháng mà đem dục vọng từng chút từng chút một vùi sâu vào thân thể hắn. Còn Tống Bình An lần đầu tiên trông thấy toàn bộ quá trình thân thể bị nam nhân chậm rãi xâm lấn, không kìm được mà ngừng hít thở, cảm giác bị tiến nhập càng thêm chân thực.

Đầu tiên đỉnh đầu ngạnh khối khiêu mở động khẩu mềm mại, sau đó là hành thể hình trụ thô to dần dần bị nuốt hết, nội bích bị dục vọng cực đại xuyên qua sẽ co rút lại, bao chặt lấy vị khách không mời mà đến, khi phân thân to dài tiến vào toàn bộ, Tống Bình An không khỏi hít sâu một hơi.

“Thoải mái?”

Hoàng đế ngẩng đầu tự tiếu phi tiếu nhìn hắn, con ngươi đen lộ ra dục vọng  không hề che dấu.

“Hoàng thượng….”

Cảm giác bị nam tính của người khác nhét chặt trong thân thật kỳ lạ, từ đầu đến chân đỏ ửng như gấc chín, tâm tình Tống Bình An hiện giờ đã không còn có thể dùng hai chữ nhục nhã để hình dung.

“Gọi trẫm Diệp Hoa.” Thanh âm luôn luôn thanh lãnh của hoàng đề lúc này lại thoáng trầm thấp khàn khàn.

“Diệp Hoa?” Tống Bình An ngây ngốc lặp lại, lập tức hận không thể một ngụm cắn đứt đầu lưỡi của mình. Hắn vừa mới gọi thẳng tục danh của thiên tử!

Thu hết biểu tình của hắn vào trong mắt, hoàng đế khẽ nhếch môi cười, ôm chặt thân thể người phía dưới, dùng lực chôn sâu thêm dục vọng của mình, làm cho người vốn sợ tới mức sắc mặt hoàn toàn thay đổi tức khắc kinh thở gấp một tiếng, sau đó dần dần không khỏi trầm mê, dưới động tác cường lực mà dứt khoát, chỉ có thể như nước chảy bèo trôi.

Một phen điên long đảo phượng trong dục trì tựa hồ đặc biệt hao phí thể lực, Tống Bình An bị lăn qua lăn lại tiết ra nguyên dương lần thứ hai thì toàn thân đã ửng đỏ như tôm hấp chín, ngay cả động đậy ngón tay cũng không còn chút sức lực, đầu cũng giống như bị hơi nước xông đặc, trì trệ vô cùng, đừng nói đến việc tự hỏi, muốn duy trì thanh tỉnh cũng đã là vấn đề lớn.

Trái ngược với Tống Bình An, cùng ngâm mình trong nước ấm lâu như vậy nhưng hoàng đế thân thể tiêm gầy lại càng ngâm càng sảng khoái. Phát tiết trong cơ thể Tống Bình An xong, y ôm lấy thân hình hắn vì vô lực mà càng thêm vẻ mềm mại nghỉ ngơi chốc lát, sau đó rời khỏi, kiên nhẫn giúp hắn tẩy trừ bên trong, lại lau qua người cho cả hai, rồi mới ôm hắn ra ôn trì.

Ý thức hỗn độn mơ hồ, Tống Bình An mơ màng cảm giác thân thể mình được người lau khô, đặt lên giường nệm êm mềm. Bởi vì thật sự quá mệt mỏi, hắn cũng không còn muốn nghĩ thêm nữa, trở mình đổi cái tư thế thoải mái, mơ mơ màng màng lẩm bẩm một tiếng, mặt cọ cọ vào đệm chặn ấm áp, an ổn chìm vào giấc ngủ.

Hoàng đế Thiệu Diệp Hoa vẫn đứng ở bên giường, nhìn hết từ đầu đến cuối, nhíu mày, bị bộ dáng trẻ con của nam tử trường thành này chọc cho nhịn không được cười ra tiếng.

Nhìn Bình An say ngủ, hai mắt hoàng đế từ trước đến nay luôn lạnh như băng lại vô thức tràn ngập nhu tình. Y nhẹ nhàng ngồi xuống mép giường, dùng tay dịu dàng lướt qua gò má Bình An.

“Bình An, ngươi còn nhớ rõ? Nhớ rõ tám năm trước, có một nam hài đói bụng không chịu nổi, phải đi trộm bánh nướng của ngươi….”

Chương 4 – hạ:

Tám năm trước, Tống Bình An mới vào cung không lâu đã bị phái đi trực đêm. Lúc ấy, hắn chỉ là một thủ vệ tuần tra tường thành nho nhỏ, nương hắn thương con đang kỳ trưởng thành lại phải chịu vất vả, mới làm riêng vài đồng bánh nướng nhét kỹ vào ngực hắn, để khi hắn trực đêm đói bụng thì có thể lấy ra ăn đỡ đói. Tống Bình An là tân binh, lại thành thật, nên thường xuyên bị thủ binh cũ khi dễ, sai sử khắp nơi; khi đó, hoàng quyền còn đang nằm trong tay bốn vị phụ chính đại thần, hoàng cung ngày ngày vắng vẻ đìu hiu, thủ vệ tự nhiên cũng sẽ không cẩn trọng, chấp hành nghiêm ngặt quy củ như bây giờ. Đám thủ binh cũ đẩy hết trách nhiệm tuần tra tường thành cho Tống Bình An, còn bọn họ tụ tập lại một chỗ đánh bạc, Tống Bình An ngốc nghếch thành thật cũng thật sự một mình đi tra xét cả tường thành rộng lớn.

Có một lần, hắn cảm thấy đói bụng, bèn ngồi xuống thềm đá lấy ra bánh nướng, đang định há miệng ăn thì phía trước đột nhiên truyền đến tiếng vang, Tống Bình An cảnh giác hô to một tiếng: “Ai!” Lập tức bỏ bánh nướng trong tay chạy tới xem xét. Nhưng đến khi tới, lại không phát hiện được bất cứ cái gì, lúc hắn vò vò đầu nghĩ mãi không ra quay lại chỗ cũ, liền phát hiện bánh nướng của mình không cánh mà bay!

Bụng đói sôi lên, bánh nướng lại không thấy! Lúc ấy hắn không nghĩ tới là bị trộm mất, ý nghĩ đầu tiên là bị mèo hoang cuỗm đi. Hắn tức giận tranh thủ thời gian tìm kiếm, không lâu sau, nương ánh trăng, hắn phát hiện ở góc tường cao có một bóng đen. Hắn lặng lẽ bước thật nhẹ đi qua xem xét, thì ra là một thân ảnh nho nhỏ, đáy lòng khẽ run lên một cái, không kịp nghĩ ngợi liền hô to “Ngươi là ai!”

Tiểu thân ảnh ngồi chồm hỗm quay lưng về phía hắn đột nhiên cứng đờ, đương lúc quay đầu lại, Tống Bình An thấy miệng nó phình to, trên tay còn đang cầm bánh nướng của mình!

“Ngươi_____” Tống Bình An mới kêu một tiếng ngươi, tiểu nam hài chừng bảy, tám tuổi đó đột ngột đứng dậy chạy về hướng bên kia. Tống Bình An còn chưa kịp đuổi, tiểu nam hài chạy được vài bước đã phác thông một tiếng ngã sấp xuống nền sân cứng.

Một thanh âm lớn vang lên, khiến người nghe cảm thấy thương xót, Tống Bình An vội vã chạy tới vừa nâng tiểu nam hài dậy vừa nói: “Đừng sợ, ta không đánh ngươi, ngươi đói bụng cứ lấy bánh nướng ăn, để ta nhìn một chút, ngã có đau không?”

Tống Bình An nâng mặt nam hài lên, nương ánh trăng, trông thấy trên trán nam hài bị xước một mảng lớn, máu cũng thấm ra, Tống Bình An xót xa dùng ống tay áo nhẹ nhàng lau cho nó.

“Không đau không đau, thổi thổi sẽ không đau.” Tống Bình An lau hết máu trên trán, còn thổi thổi nhẹ lên trán nam hài như dỗ dành. Bản tính Tống Bình An hàm hậu, hiểu chuyện, hàng xóm xung quanh nếu bận việc thường gửi hài tử cho hắn nhờ trông giùm, dần dà, Tống Bình An chậm rãi học được cách xử lý những rắc rối phát sinh khi chăm sóc hài tử.

Cúi đầu xem xét, mới biết nền đá thiếu mất một viên gạch lát, chỗ thiếu lõm sâu xuống dưới, đoán chừng tiểu nam hài là không may giẫm lên mới có thể ngã đau như vậy. Tống Bình An nghĩ nó sẽ khóc, không ngờ tiểu nam hài trước mắt này lại chỉ mở to một đôi mắt đen sẫm, không rên một tiếng nhìn hắn.

“Còn có đau hay không?” Tống Bình An nhẹ giọng hỏi. Tiểu nam hài lắc đầu.

“Còn đói bụng không?” Tống Bình An lại nói. Tiểu nam hài ngập ngừng một chút rồi mới khẽ gật đầu.

Tống Bình An nở nụ cười, hắn lấy nốt đồng bánh nướng còn lại trong ngực, đưa cho nam hài.

“Cái này vốn định giữ lại ngày mai trực đêm mới ăn, bất quá, ngươi đói trước cho ngươi ăn đi, cầm.” Mở vải bọc, lấy bánh nướng hình cầu bẹt đưa cho nó, thấy tiểu nam hài không nhúc nhích, liền kéo tay nó lại nhét vào.

Tiểu nam hài cầm bánh nướng to gần bằng mặt mình nhìn hắn hồi lâu, mới cúi đầu cắn một miếng. Tống Bình An thấy vậy, cười càng thêm vui vẻ, lúc tiểu nam hài ngẩng đầu, vừa vặn nhìn thấy nụ cười đó của hắn.

Thừa dịp nam hài đang ăn, Tống Bình An đảo mắt nhìn vài vòng trên mặt đất xung quanh, sau đó đi qua nhặt lên nửa cái bánh nướng nam hài đánh rơi lúc nãy, lại dùng vải bọc lại cẩn thận, nhét vào trong ngực. Tiểu nam hài nhìn hết một màn này, khi hắn quay lại, liền xé đôi bánh nướng trong tay, đưa tới trước mặt hắn.

“Ta không đói bụng, ngươi ăn đi.” Tống Bình An đẩy tay nó về.

Tiểu nam hài lại kiên quyết đưa bánh nướng qua, đôi mắt đen láy không chớp nhìn hắn. Tống Bình An lần đầu tiên nhìn thấy một hài tử bằng tuổi này mà đã có ánh mắt thâm thúy, kiên định như vậy, bất tri bất giác như bị mê hoặc, vươn tay nhận lấy nửa đồng bánh nướng.

Nửa đồng bánh nướng Tống Bình An chỉ ăn có vài miếng đã hết, vòng tay ôm lấy tiểu nam hài. Nghĩ nam hài này chắc là tiểu thái giám trong nội cung, đang muốn dẫn nó trở về, nhưng khi vừa chạm vào, thân thể tiểu nam hài đột nhiên khẽ run lên. Tống Bình An ngẩn người, lập tức hỏi: “Có phải là còn đau ở chỗ nào không?”

Nói xong, trực tiếp cởi bỏ y phục đơn bạc trên người nam hài, y phục dần cởi ra, tình cảnh xuất hiện trước mắt quả thực làm Tống Bình An lắp bắp kinh hãi. Trên lưng tiểu nam hài đều là vết thương xanh tím, có rất nhiều vết liếc qua cũng biết là mới bị đánh!

“Ai đánh ngươi?”

Đối mặt Tống Bình An khiếp sợ chất vấn, tiểu nam hài chỉ rũ mắt không nói lời nào.

Hồi lâu, Tống Bình An mới run run nói: “Không lẽ ngươi bị thái giám khác trong nội cung khi dễ? Bọn họ đánh ngươi, còn không cho ngươi ăn đúng không?”

Tiểu nam hài chậm rãi giương mắt lên, dưới ánh trăng, trong mắt Tống Bình An tràn đầy đau lòng cùng lo lắng, giống như ở trước mặt hắn chính là người thân quan trọng nhất hoặc bằng hữu, đáng giá hắn nóng ruột nóng gan. Tiểu nam hài nhìn nhìn, hai mắt một mực gắng gượng kiên cường lộ ra vết nứt, yếu ớt cùng khổ sở theo đó chầm chậm chảy ra…

Tiểu nam hài cố gắng nhẫn nại, nó cúi đầu xuống, trống rỗng nói: “….Làm không được tốt, bị phạt…”

Hài tử nhỏ bé trước mắt, rõ ràng chịu thương tích nặng như vậy, còn một mực nhẫn nại, Tống Bình An không khỏi đau lòng, hết sức cẩn thận tránh đi vết thương trên lưng, nhẹ nhàng ôm nam hài vào lòng, cái gì cũng không nói, chỉ không ngừng khẽ vỗ về đầu nó.

Nơi này là hoàng cung, Tống Bình An hiểu, mình chỉ là một kẻ tầm thường không đáng để mắt tới, không cách nào làm được gì cho nó. Mặc dù mới đến không lâu, mặc dù chỉ là hộ vệ tường thành, nhưng thượng cấp đè ép hạ cấp, người mới bị người cũ khi dễ là chuyện hắn thường xuyên gặp phải, nghe nói, ở trong nội cung, có đôi khi bị người đánh chết cũng không ai hay biết….

Tống Bình An chỉ có thể vì hài tử này mà đau lòng, chỉ có thể như thế, chỉ có thể như thế mà thôi.

Tiểu nam hài lẳng lặng tựa vào ngực hắn, không lên tiếng, hồi lâu sau, tiểu nam hài mới cẩn cẩn dực dực duỗi ra hai tay, nắm chặt áo hắn, thân hình nho nhỏ không ngừng run rẩy. Tống Bình An không biết có phải nam hài khóc hay không, nhưng hắn lại rất muốn khóc, vì sự bất lực của chính mình, cũng vì vận mệnh sai lầm của nó.

Sau đó, Tống Bình An định tìm chút ít thuốc trị thương xoa cho nam hài, để nó ở một chỗ hắn cho là an toàn, rồi chạy về hộ vệ doanh tìm thuốc, nhưng khi hắn quay lại, tiểu nam hài đã không còn bóng dáng.

Một đoạn thời gian rất lâu sau, Tống Bình An đều mang theo thuốc trị thương đến nơi bọn họ gặp nhau lần đầu tiên, thế nhưng tiểu nam hài vẫn không hề xuất hiện thêm lần nữa. Tống Bình An đã từng thử hỏi thăm trong số thái giám có ai như thế hay không, nhưng hắn chỉ là một hộ vệ gác tường thành nho nhỏ thì sao có thể hỏi được cái gì, vì thế chỉ có thể tại mỗi lần nhớ tới nam hài ấy, thì cầu nguyện cho nó, chờ mong cuối cùng có một ngày có thể gặp lại.

Một năm, hai năm, ba năm trôi qua, Tống Bình An dần dần quên đi chuyện này, thế nhưng mỗi lần tuần tra đi qua chỗ ấy, thường thường theo bản năng liếc mắt nhìn qua, đến khi hắn hoán tốp trở thành thủ vệ hộ vệ, mới không còn tới nơi đó nữa.

Tống Bình An ngủ một giấc thật ngon, tới lúc sắp tỉnh, mơ hồ nghe thấy cách đó không xa có tiếng động, hắn mở to mắt xem xét, đầu tiên là bị giường mạn tinh mỹ tuyệt luân xung quanh làm cho kinh chấn thoáng chút, lúc này bên tai lại nghe thấy tiếng gì đó, liền dời sang hướng ngoài giường.

Xuyên thấu qua mạn sa như ẩn như hiện, Tống Bình An chỉ có thể nhìn thấy vài thân ảnh mờ nhạt, hoàn toàn không thấy rõ là ai.

“….Chờ hắn tỉnh ngủ, ngươi đưa người trở về. Bên hộ vệ doanh ngươi xử lý tốt sao?”

“Bẩm vạn tuế gia, đều đã xử lý thỏa đáng. Hộ vệ đội trưởng Cổ Tư Kỳ vẫn cho rằng Tống hộ vệ là chuyên môn phụng mệnh tiểu nhân hành sự, sẽ không sinh nghi.”

“Ân. Được rồi.” Thân ảnh minh hoàng khoát khoát tay, cung nữ thái giám vây quanh hầu hạ y thay y phục lần lượt lui ra.

“Bãi giá Phụng Thiên điện.”

Tất cả lập tức rời khỏi tẩm cung, nam tử một thân minh hoàng xoay người, đột ngột vén lên giường mạn, Tống Bình An chưa kịp nhắm mắt cứ thế bị y bắt được.

Hoàng đế một thân long bào đứng cách đó không xa, hướng hắn hé miệng cười nói: “Sắc trời còn sớm, ngươi ngủ tiếp một lát đi.” Dứt lời, buông giường mạn, xoay người đi ra ngoài.

Tống Bình An cũng không ngủ được nữa, chậm rãi ngồi dậy, ngây ngốc nhìn xuyên qua giường mạn về phía hoàng đế vừa đi.

Tần công công muốn đưa Tống Bình An trở về, trước khi bị bịt kín hai mắt, Tống Bình An đột nhiên hỏi hắn: “Tần công công, tiểu nhân sẽ bị ban chết?”

Tần công công không nói gì, chỉ thật sâu nhìn hắn, Tống Bình An cười khổ một tiếng: “Tiểu nhân hiểu, Tần công công hẳn là nói chuyện này chỉ có Hoàng thượng mới biết.”

Hắn vừa nói xong, Tần công công lại lắc đầu, nói: “Tống hộ vệ, Hoàng thượng cuối cùng có ban chết cho ngươi hay không, chúng ta đích thực không biết, nhưng nếu thái hậu biết được chuyện này, ngươi cũng chỉ còn con đường chết.”

Tống Bình An trợn to mắt nhìn Tần công công, còn Tần công công lại dùng mảnh vải đen bịt kín mắt hắn, ngăn cản tất thảy ánh sáng, khiến hắn chỉ có thể nhìn thấy một mảnh đen kịt.

Dứt bỏ một đoạn dây dưa khó nói cùng hoàng đế, cuộc sống của Tống Bình An vẫn như trước đây, không có một chút biến hóa. Mỗi lần trông thấy mặt trời mọc lên trên trường thành cao cao, hắn đều có cảm giác không thực, giờ này, khắc này, là mộng là thực?

Ngày thứ ba trực đêm, Tống Bình An nơm nớp lo sợ nhìn về chỗ tối, rất sợ Tần công công sẽ đột nhiên xuất hiên bịt kín mắt hắn, đưa hắn tới nội viện hoàng cung, nơi hắn chưa bao giờ mơ tưởng xa vời được đến.

Nhưng ngày đó, Tần công công không hề xuất hiện. Đêm hôm đó, các đại thần đều phụng chỉ vào cung, lại lục tục xuất cung làm việc, đại thần tướng lĩnh mỗi người một vẻ mặt khác nhau, bước đi vội vã. Vì thế từ nửa đêm đến sáng sớm, đại môn hoàng cung đều không thể đóng.

Tuy nhiên trong hộ vệ doanh ít nhiều cũng biết được một ít tin tức, nhưng chờ đến phiên Tống Bình An được nghỉ, lĩnh lệnh bài xuất cung thì mới biết dân chúng trong kinh sớm đã đồn đãi xôn xao___Đồng quan thất thủ, đại quân hoàng triều lui binh trăm dặm thủ vững Lạc Hà quan cùng ngoại địch khổ chiến, tương lai hoàng triều vô cùng u ám.

Bình ổn chưa đến ba mươi năm, lại phải tranh chiến tiếp sao?

Đường phố hôm qua còn phi thường náo nhiệt hôm nay lại vắng vẻ tiêu điều, thương nhân mười người bỏ chạy hết bảy tám, chỉ còn vài tiểu quán còn đang cố chống đỡ, rải rác vài người đi đường cũng là vội vàng mà qua, ngay cả liếc nhìn quanh một chút cũng không có tâm tình.

Khác với tiền triều từng trải qua thịnh thế phồn hoa, chiến tranh bất quá mới lùi xa ba mươi năm, ký ức tàn khốc vẫn còn lưu sâu trong dân chúng, nói là phản ứng quá độ cũng được, nói là nhát như chuột cũng được, rất nhiều người đều đã bắt đầu chuẩn bị gì đó, chỉ cần tình hình hơi chuyển xấu, liền mang hành lý chạy đi.

Cũng có người tại lên án, trước bốn vị phụ chính đại thần tuy kiềm chế lẫn nhau, nhưng vì thu phục nhân tâm, bọn họ vẫn sẽ ra vẻ ổn định cục diện chính trị, cải thiện dân sinh, khởi công xây dựng thủy lợi. Mà những việc đó, đích xác giúp bọn họ thu được không ít nhân tâm, lúc trước lần lượt chịu tội, còn có người tại pháp trường mắng to cẩu hoàng đế, nhưng phản kháng cùng chửi bới đều dần dần biến mất dưới thủ đoạn đàn áp đẫm máu của đương kim hoàng thượng.

Ký ức tàn khốc vẫn chưa bị quên lãng hoàn toàn, lúc này những kẻ lên án hoàng đế, cũng chỉ là một đám nhỏ nhoi tụ tập một chỗ không dám đường hoàng nói lớn.

Lòng nặng trĩu, Tống Bình An lê bước trên đường cái, đương lúc định xuyên qua một ngõ tắt nhỏ về nhà, thì thanh âm cao vút vang lên cách đó không xa khiến hắn không khỏi dừng bước.

Nơi cách chỗ hắn đứng khoảng mười bước, có khá nhiều người đang vây xem một nam nhân tóc tai bù xù, quần áo lấm lem rách nát, khoa chân múa tay kêu gào như kẻ điên: “Đây là báo ứng! Đây là trời phạt! Vì tranh đoạt hoàng quyền, hoàng đế hạ lệnh giết không biết bao nhiêu người, máu tanh vấy tận trời, lão thiên gia cũng nhìn không được, cho nên mới giáng họa diệt hoàng triều! Muốn nợ máu trả bằng máu!”

Kẻ điên nhiều lần lặp đi lặp lại gào to năm chữ nợ máu trả bằng máu, Tống Bình An đứng đó một lúc lâu, rốt cục nhịn không được đi tới, len qua đám đông vây xem, nắm chặt tay thành quyền nhắm ngay cằm nam nhân điên khùng mà vung tới. Hắn dùng lực đến bảy phần, một quyền quật ngã kẻ điên xuống đất, khiến nam nhân kia bị dập môi, chảy không ít máu.

“Đánh một trận sẽ chết bao nhiêu tướng lĩnh, sẽ chết bao nhiêu dân chúng, sẽ có bao nhiêu gia đình ly tán, ngươi có biết không? Cho dù sẽ có báo ứng, dân chúng cũng là vô tội, nếu như ông trời thật sự có mắt, muốn giáng họa cũng phải giáng họa cái kẻ kêu gào đòi dùng tính mạng bách tính hoàng triều tới nợ máu trả bằng máu!”

Tống Bình An lòng đầy căm phẫn nói xong, thật sâu liếc mắt nhìn nam nhân điên khùng ngã trên mặt đất, xoay người, không buồn quay đầu lại rời đi. Kẻ điên lau chùi vết máu bên miệng, ngơ ngác nhìn bóng dáng hắn xa dần.

Về đến ngôi nhà cũ kỹ của mình, không ngờ lại nhìn thấy phụ thân lúc nào cũng không chịu ngồi yên giờ lại đang đợi ở trong nhà, hỏi mới biết, nghe nói sắp có chiến tranh, tất cả mọi người vội vàng chuẩn bị bỏ chạy thoát thân, đương nhiên cũng sẽ không có việc để làm.

“Lại sắp có chiến tranh a.”

Lúc ăn cơm, cha hắn nhịn không được thở dài ra tiếng. Tống Bình An nghe thấy, động tác ăn cơm không khỏi chậm lại. Cha hắn đã từng trải qua chiến loạn, những năm đó phải ngày đêm chạy ngược chạy xuôi, chẳng những không đủ ba bữa cơm, còn bị thất lạc người nhà, cho tới bây giờ vẫn chưa tìm được.

Nương hắn nghĩ nghĩ, đối cha hắn đề nghị: “Cha nó, chúng ta tìm nương tử cho Bình An a, xem có thể hay không trước khi chiến tranh nổ ra, thêm được đứa cháu.”

Ý tứ của nàng bọn họ đều hiểu, chỉ là muốn thêm chút ít việc vui, hơn nữa lúc xảy ra chiến tranh vội vội vàng vàng chạy thoát thân, đâu còn ai có thời gian rảnh rỗi tính chuyện thành thân, ai cũng không biết chiến tranh đến bao giờ mới có thể kết thúc, càng không biết sau đó, bọn họ có còn sống hay không, thêm đứa cháu, ít nhất Tống gia bọn họ còn có thể có hậu duệ.

Cha hắn trầm mặc hồi lâu, cuối cùng mới lắc đầu nói: “Quên đi, đừng hại cô nương nhà người ta. Nếu chẳng may thất lạc trong chiến tranh, ai cũng sống không tốt qua.”

Đối với việc cho đến nay vẫn chưa tìm được thân nhân, cha Tống Bình An thực sự cảm thấy vô cùng tiếc nuối.

Sau khi cha hắn nói xong, ba người yên lặng ăn cơm dưới ánh đèn mờ nhạt. Bữa cơm tối nay phong phú hơn ngày thường, bởi vì Tống Bình An vào cung làm việc, mười ngày mới có thể về nhà một lần, nên ngoài đồ ăn ngon ra, nương hắn còn làm thêm một quả trứng cho hắn bồi bổ thân thể. Bất quá quả trứng đó, luôn tại một nhà ba người nhường qua nhường lại, chia ra làm ba, mỗi người ăn một ít.

Tống Bình An đã hai mươi ba tuổi, nam tử đến tuổi này như hắn đều đã làm cha của mấy đứa con, khi hắn mười tám tuổi, nương hắn từng muốn tìm cho hắn một mối hôn sự, có điều người ta đều ngại nhà hắn nghèo không chịu gả. Nương hắn vì thế một mực tiết kiệm ngân lượng, mong một ngày kia, làm cho đứa con long trọng cưới vợ về.

Sau khi ở nhà nghỉ ngơi một ngày, Tống Bình An phải tiến cung làm việc, trên đường đi, hắn bị một kẻ điên chặn lại.

“Ngươi làm gì vậy?”

Tống Bình An kỳ quái nhìn về phía kẻ điên ngăn lại hắn, ngay từ đầu cho rằng đối phương muốn trả thù một quyền kia của mình. Tống Bình An cũng hiểu ngày hôm qua bản thân quá mức kích động, dù thế nào hắn cũng không nên đánh người, huống chi lực tay của mình vốn không nhỏ, hy vọng không đánh kẻ điên thành càng thêm điên điên khùng khùng, cho nên nếu hôm nay đối phương muốn trả đòn, hắn nhất định sẽ không đánh trả.

Không nghĩ tới kẻ điên chỉ là nhìn hắn sau một lúc lâu, đột nhiên nhếch miệng cười hắc hắc, nói: “Ngươi tên là gì?”

“Hỏi cái này làm gì vậy?” Không lẽ là muốn đóng đinh yểm bùa nguyền rủa hắn a? Thành hộ vệ lâu như vậy, cảnh giác của Tống Bình An trở nên khá cao, lập tức hồ nghi hỏi lại.

“Ta gọi là Trịnh Dung Trinh, muốn cùng ngươi làm bằng hữu.”

Kẻ điên vẫn hắc hắc cười như trước, người hắn vô cùng bẩn, nhưng hàm răng lại cực kỳ trắng, gương mặt luôn luôn một vẻ cười ngây ngô, không hiểu sao khiến Tống Bình An sinh vài phần hảo cảm.

Có điều Tống Bình An cảm thấy người trước mắt này xác thực rất điên khùng, ngày hôm qua hắn một quyền đánh đối phương chảy máu miệng, đối phương hôm nay lại nói muốn cùng mình kết giao bằng hữu?

Kỳ quái thì kỳ quái, nhưng bất kể là tên khất cái hay kẻ điên, tâm địa thiên lương nên Tống Bình An cũng sẽ không đối bọn họ khinh thường hay ghét bỏ. Huống chi nhiều bằng hữu đối với mình cũng không có chút nào tổn thất, cớ gì lại không muốn?

Từ đó về sau, Tống Bình An liền nhiều thêm một tên điên Trịnh Dung Trinh là bằng hữu. Ngay từ đầu hắn cũng không cảm thấy có vấn đề gì, nhưng lâu ngày tiếp xúc, Tống Bình An mới hiểu được, nguyên lai cao nhân đều là thích giả bộ khoe mẽ, giả ngây giả dại, tỷ như hoàng đế, tỷ như Trịnh Dung Trinh.

Chương 5 – thượng:

 

Chiến tranh tất nhiên cần phải chiêu binh mãi mã, chuẩn bị lương thảo, mà chiêu binh mãi mã, chuẩn bị lương thảo đều cần có ngân lượng. Mặc dù tịch thu toàn bộ gia sản của bốn vị phụ chính đại thần đã làm đầy quốc khố, nhưng cũng không thể chi hết quốc khố cho chiến tranh, mà còn phải dùng để xây dựng đất nước, hay ngẫu nhiên xảy ra thiên tai nhân họa cũng cần một lượng lớn tiền tài. Quan viên trên dưới Hộ bộ phụng hoàng lệnh cẩn thận tính toán tất cả số ngân lượng bảo vật, sau đó nơm nớp lo sợ tâu trình lên Hoàng thượng, bất luận tiết kiệm như thế nào, dùng số tiền đó cung ứng cho chiến tranh cùng xây dựng đất nước là tuyệt đối không đủ.

Không đủ tiền thì phải làm sao? Đương nhiên là kêu gọi dân chúng quyên góp. Thương nhân phải quyên nhiều nhất, nhà nào có tiền cũng phải quyên kha khá, nhà nào không có tiền thì góp lực hoặc đồng thiết hay cái gì chế tạo được vũ khí đều tốt.

Đương nhiên, triều đình kêu gọi dân chúng quyên tiền mà chính mình lại không bỏ ra xu nào thì ảnh hưởng sẽ không tốt, sẽ bị dân chúng trách móc chửi rủa, cho nên quyên tiền trước nhất chính là đương triều thiên tử. Từ cung điện xa hoa mà tiền triều xây dựng trên mồ hôi nước mắt của dân chúng, thiên tử ra lệnh một tiếng, tất cả những vật phẩm xa xỉ trong cung đều bị đem đi bán, theo hoàng đế dẫn đầu, các phi tử nương nương hậu cung cũng dâng ra nào là bảo châu, trâm cài, ngọc hoàn, lăng la tơ lụa…vv..

Một vị nương nương địa vị không thấp, dâng ra toàn bộ bảo vật mang theo từ gia nương lúc tiến cung, được thiên tử tán thưởng, lập tức giành thêm không ít thể diện; chúng phi tử  thấy vậy, cắn răng đem tất cả vật quý yêu thích dâng ra, chỉ vì được đến một cái liếc mắt của đương triều thiên tử.

Xem đi, hoàng tộc đều đã khẳng khái như vậy, triều đình sao có thể rớt lại phía sau? Quyên tiền, quyên vật, quyên đồ gia bảo, cái gì cũng có, về phần có phải đồ thật hay không thì tất nhiên là không thể biết được rồi.

Triều đình đi bước này, dân chúng hiển nhiên không có gì để chê trách, có bao nhiêu đều dâng ra bấy nhiêu.

Tống Bình An cũng góp ra không ít, trong đó còn có nửa tháng lương bổng của hắn.

Trịnh Dung Trinh hỏi Tống Bình An: “Ngươi quyên đi tất thảy như vậy, chẳng lẽ cho rằng có số tiền đó, triều định nhất định có thể thắng trận này?”

Tống Bình An hỏi lại hắn: “Ngươi biết trận này nhất định đánh không thắng?”

Trịnh Dung Trinh cười một cái, nhìn trời nói: “Nếu đương triều thiên tử là kẻ thông minh, y chắc chắn sẽ hiểu, cái hoàng triều thiếu, không phải là ngân lượng, mà là nhân tài có thể cầm quân chống địch!”

Trịnh Dung Trinh không chỉ một lần nói với Tống Bình An, cuộc chiến tranh đoạt hoàng quyền của hoàng đế cùng bốn vị đại thần đã làm tiêu hao một lượng lớn nhân tài của hoàng triều. Hoàng đế chiến thắng, nhưng lại là thắng thảm, bởi bốn vị đại thần quyền khuynh hướng dã xây dựng thế lực gần ba mươi năm, những người tài có thể chiêu mộ hầu hết đều bị bọn họ chiêu mộ, nên sau cùng mới dẫn đến tình cảnh ngày hôm nay.

“Không phải còn có một bộ phận nhỏ cao nhân sao?”

Tống Bình An nói lời này khiến Trịnh Dung Trinh cất tiếng cười to, cười hắn quá mức lạc quan, cũng cười thế sự vô thường, phong vân đột biến vốn dĩ không người đoán được.

Hiện tại, hoàng đế ước chừng đã hai tháng chưa từng tìm Tống Bình An, nhưng giờ này, Tống Bình An lại không thể thả lỏng một hơi.

Đại môn hoàng cung trong khoảng thời gian này thường xuyên ngày đêm rộng mở, bởi vì quan viên ra vào nối liền không dứt, tin tức mang đến một lần lại một lần khiến lòng người nặng trĩu. Tống Bình An không khỏi muốn biết, bộ dáng thiếu niên hoàng đế chau mày nhìn chăm chăm vào địa hình đồ hiện giờ sẽ thành dáng vẻ gì.

Bốn vị phụ chính đại thần lần lượt bị xử tử, triều đình trên dưới tiến hành công cuộc thay máu với quy mô cực lớn trong vòng một năm, rất nhiều quan viên mới nhậm chức chưa có kinh nghiệm về lĩnh vực quân sự đã phải đối diện với vấn đề đặc biệt nghiêm trọng này, những tướng lĩnh họ đề cử mỗi lần khẩn cấp đến chiến trường, đều không quá mười ngày, thì sẽ hoặc là chết trận, hoặc là chiến bại, chưa từng có một tin tức tốt lành. Nghe nói, sắc mặt thiếu niên hoàng đế ngày càng âm lãnh, bất kể là ai, chỉ hơi liếc mắt nhìn qua, đều có thể sợ tới mức hai chân như nhũn ra.

Đương tin tức Lạc Hà Quan thất thủ truyền đến kinh thành, cả nước xôn xao.

Đêm hôm đó, Tống Bình An đang nằm trên giường chung tại phòng nghỉ trong doanh trại hộ vệ, lăn qua lăn lại không ngủ được, nghe tiếng gáy liên tục của những hộ vệ khác bên cạnh, cuối cùng hắn bò xuống giường mặc quần áo đi ra ngoài. Sau khi đi vệ sinh xong, trên đường về, hắn bất ngờ nhìn thấy Tần công công chính như một u hồn, lẳng lặng đứng ở chỗ tối.

Nếu không phải Tống Bình An gan lớn, nhất định sẽ kinh sợ tới mức tè ra quần.

  Tống Bình An thầm giật mình, bước chân lại không hề do dự tiến lên.

“Tần công công….” Tống Bình An ngừng một chút, mới nói: “Là Hoàng thượng sai ngài tới?”

Không ngờ Tần công công lại lắc đầu: “Không, là chúng ta tự tới tìm ngươi.”

“Tần công công có chuyện gì quan trọng?”

“Chúng ta muốn đưa ngươi…đi gặp Hoàng thượng một lần.”

“Ta?” Tống Bình An kinh ngạc trừng to mắt.

Tần công công nhìn thẳng hắn: “Trừ ngươi ra, chúng ta không nghĩ ra còn có ai có thể khuyên Hoàng thượng.”

“Hoàng thượng y xảy ra chuyện gì?”

“Hoàng thượng đã ba ngày ba đêm chưa chợp mắt….” Tần công công trầm thanh nói, sau đó lại nói: “Tống hộ vệ, nếu ngươi không muốn, chúng ta cũng không cưỡng cầu. Dù sao lần này là chúng ta tự mình đến tìm ngươi, Hoàng thượng có tức giận hay không, có trách phạt hay không, chúng ta cũng không dám cam đoan.”

“Ta có thể chứ?” Tống Bình An ấp úng hỏi.

Tần công công lắc đầu nói: “Chúng ta cũng chỉ đành thử một lần.”

Tống Bình An không khỏi trầm mặc, thế nhưng dáng vẻ yếu ớt của thiếu niên hoàng đế khi ôm hắn, luôn quanh quẩn trong đầu hắn mấy ngày nay giờ phút này lại hiển hiện. Lòng của hắn nói cho hắn biết, không nên đi, ngươi đã quên thị vệ bị Thái hậu ban chết kia sao? Hoàng thượng, không phải người mà kẻ phàm phu tục tử như ngươi có thể thân cận, vướng vào càng sâu, kết cục sẽ càng thảm thương….

Có điều, thân thể hắn đã sớm phản bội lòng hắn, hắn đối Tần công công nói: “Ta đi!”

Lời vừa dứt, Tần công công lập tức lấy ra mảnh vải đen che mắt từ trong tay áo, Tống Bình An đối thứ này chưa từng có hảo cảm, vì thế nhanh mồm nhanh miệng nói: “Tần công công, vì cái gì nhất định phải bắt tiểu nhân bịt kín mắt?”

Tựa hồ không ngờ hắn sẽ hỏi như vậy, Tần công công thoáng chút sững lại, lắc đầu nói: “Đó là ý của Hoàng thượng, về phần vì sao, chúng ta cũng không biết.”

Hoàng thượng từng căn dặn Tần công công, khi dẫn hắn đến, phải bịt kín hai mắt của hắn a. Tần công công cẩn thận hỏi lý do vì sao, thiếu niên hoàng đế không đáp lại, ánh mắt xa xăm nhìn ra bên ngoài cửa cung.

Tần công công dẫn người tới ngoài cửa một tòa điện, giật mảnh vải xuống, nhìn cung điện sáng đèn nói khẽ: “Hoàng thượng đang ở bên trong, ngươi vào đi thôi, mọi sự nhớ cẩn trọng, chúng ta ngay tại bên ngoài.”

Tống Bình An đi tới, nhẹ nhàng đẩy ra đại môn khép hờ, đầu tiên là trố mắt vì một đống tấu sớ tán loạn trên mặt đất, sau mới nhấc chân đi vào, cẩn thận nhìn đại điện phía trên.

Nơi này còn trang trọng, rộng rãi, xa hoa gấp bội so với hai cung điện hắn từng đến trước đó, liếc nhìn chung quanh, các nơi khác đều không có trụ cột, chỉ có bốn kim trụ đỡ mái điện, đặt tại bốn góc đài cao chính giữa, phía trên là kim long bình phong cao rộng tinh mỹ, trên bình phong là bức hoành phi bốn chữ, đài cao được chạm trổ kim quy, hạc, nhật quỹ, mặt trước đài còn bày bốn tòa lưu kim lư hương, toàn điện được lát bằng kim chuyên sáng loáng, quả thực làm Tống Bình An trợn mắt há mồm. (nhật quỹ: hình mặt trời, kim chuyên: gạch lát màu vàng.)

Sau này, Tống Bình An mới biết bốn chữ hắn xem không hiểu đó chính là “Chính Đại Quang Minh”, còn cái cung điện mà hắn nghẹn họng nhìn trân trối như nông dân lên kinh kia, chính là chính điện hoàng cung – Càn Thanh cung, là nơi hoàng đế thường ngày xử lý chính vụ, phê duyệt tấu chương cùng tiếp kiến các vị đại thần, cũng là tẩm cung của hoàng đế.

Tống Bình An cũng không nhìn được lâu, hoàng đế vẻ mặt âm lãnh không ngừng phê duyệt tấu chương chỉ phun ra hai chữ “Cút đi!” lạnh băng đã khiến hắn hoàn toàn bừng tỉnh, không thể không lần nữa đối mặt tình hình thực tại.

Một tiếng “Cút đi” lạnh lẽo tới tận xương tủy, nếu là người khác nghe xong nhất định sợ tới mức vội vàng rời đi ngay lập tức. Tống Bình An mặc dù có lá gan không nhỏ, không có thực sự cút ra ngoài, nhưng cũng bị kinhh hãi đến nhũn chân, thiếu chút nữa muốn xoay người rời đi. Nhưng lúc đó, xa xa thoáng nhìn hoàng đế sắc mặt tái nhợt ngồi trên đài cao, không hiểu vì sao lại bất giác dừng bước.

Người đứng dưới dám can đảm kháng chỉ! Hoàng đế nộ khí bừng bừng quơ lấy một quyển tấu chương bên cạnh hung hăng ném qua, đồng thời mắng to: “Ai cho cẩu vật này vào! Người tới, bắt hắn kéo ra ngoài phạt trượng cho trẫm____”

Đương nhìn thấy người phía dưới là ai thì thanh âm tức khắc đình chỉ, nhưng tấu chương ném ra đã không kịp thu hồi, trơ mắt nhìn nó đập vào người Tống Bình An, ba một tiếng, rơi xuống.

Tống Bình An bị ném trúng, ngơ ngác nhìn hoàng đế, tựa hồ vẫn chưa phục hồi lại tinh thần, mà hoàng đế Thiệu Diệp Hoa thì thẹn quá hóa giận đập bàn đứng dậy, chỉ hắn mắng to: “Ngươi thật khờ, cũng không biết trốn!”

Mắng xong, thấy người phía dưới còn không có phản ứng, đột nhiên như tiết hết hỏa khí trong lòng, ngồi phịch xuống ghế, chống tay phù trán, dáng vẻ vô cùng mệt mỏi.

Lúc này Tống Bình An mới chậm rãi quỳ trên mặt đất: “Hộ vệ doanh thủ vệ tam đẳng hộ vệ Tống Bình An khấu kiến hoàng thượng. Hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế!”

Giọng hắn thập phần mạnh mẽ, thanh âm to rõ. Câu này lúc trước chưa bao giờ có thể nói hết, hôm nay rốt cục cũng nói xong. Hoàng đế vẫn như cũ phù trán, vô thanh vô tức, Tống Bình An quỳ trên mặt đất, không dám tự tiện đứng lên.

“Đứng lên.”

Thanh âm thanh lãnh khàn khàn cắt ngang bầu không khí yên tĩnh.

“Tạ ơn Hoàng thượng.”

Tống Bình An giờ mới đứng lên.

“Tần công công đưa ngươi tới?”

Tống Bình An cúi đầu lặng im, hoàng đế cũng đã sớm biết được đáp án, ngoại trừ Tần công công, không ai có bản lĩnh cùng động cơ làm việc này.

“Bảo ngươi đến lại có ích gì đâu?” Hoàng đế lầu bầu lẩm bẩm, nói xong, cười tự giễu.

“Tần công công gọi tiểu nhân tới khuyên hoàng thượng một chút.”

“A? Vậy ngươi làm thế nào khuyên trẫm?” Hoàng đế thay đổi tư thế, nheo mắt chờ đợi.

Im lặng hồi lâu, Tống Bình An thành thật lắc đầu: “Tiểu nhân không biết.”

Nghe hắn nói vậy, hoàng đế thực không biết là nên khóc hay nên cười, lẳng lặng nhìn người dưới đài một lát, đột nhiên nói: “Bình An, bảo Tần công công đưa ngươi quay về đi.”

Tống Bình An kinh ngạc ngẩng đầu, hoàng đế trầm thấp nói: “Trẫm không muốn để ngươi nhìn thấy bộ dáng này của trẫm, ít nhất cũng không phải bây giờ.”

Thiếu niên hoàng đế vẻ mặt bình tĩnh, nhưng Tống Bình An lại phảng phất như nhìn thấy vẻ tịch liêu thoáng qua trên mặt y, hắn phác thông một tiếng quỳ xuống, đôi mắt nhìn thẳng đế vương cao cao tại thượng: “Hoàng thượng, xin để  tiểu nhân hỗ trợ a!”

“Ngươi có thể làm cái gì?”

“Xin để tiểu nhân ra chiến trường, tiểu nhân Tống Bình An nguyện vì bảo vệ quốc gia mà da ngựa bọc thây, thề cùng Tây Địch ngoại xâm quyết chiến đến hơi thở cuối cùng!”

Hoàng đế cầm lấy một tờ tấu chương, mở ra, vừa nhìn vừa nói: “Vốn có hai mươi vạn đại quân đóng ở Đồng quan, về sau Đồng Quan thất thủ, hai mươi vạn đại quân còn lại chưa đến mười ba vạn tử thủ Lạc Hà Quan. Trẫm ban lệnh khẩn liên tiếp tới các nơi điều thêm mười lăm vạn binh lực tiếp trợ Lạc Hà Quan, kế đó, tướng lĩnh tiền nhiệm cũng dẫn thêm ba mươi lăm vạn quân gia nhập chiến trường, binh lực trước sau cộng lại, đã hơn năm mươi vạn. Thế nhưng sau khi Lạc Hà Quan thất thủ, ngươi có biết còn lại bao nhiêu không? Không đến hai mươi vạn!”

Ba một tiếng nặng nề khép lại tấu chương trong tay, hoàng đế lại vứt nó xuống đất.

“Gần năm mươi vạn đại quân Thiệu thị hoàng triều ta, lại không địch nổi mười lăm vạn quân Tây Địch, thật đáng xấu hổ, thật đáng buồn cười! Bình An, ngươi đi thì có ích gì, bất quá sẽ lại có thêm một thi thể nữa mà thôi! Lạc Hà Quan thất thủ, đại quân Tây Địch chiếm được cứ điểm quan trọng, xông thẳng tới tất cả thành trấn thôn xóm ở biên giới phía tây, không chỉ đốt nhà, giết người, cướp của, còn kiêu ngạo nói vương triều ta toàn một lũ vô dụng, bọn chúng nhất định sẽ có thể một đường đánh thẳng đến kinh thành!”

Tống Bình An thất thần ngồi chồm hỗm trên mặt đất. Tin Lạc Hà Quan bị mất hắn đã nghe nói, nhưng hắn không ngờ người Tây Địch lại hung ác như thế, dân chúng những nơi không kịp chạy trốn, tình cảnh, chắc chắn còn thống khổ hơn cả xuống địa ngục.

Hoàng đế một mỏi hướng hắn khoát khoát tay: “Bình An, ngươi đi xuống đi, để trẫm yên tĩnh một chút.”

Ngẩng đầu nhìn thấy thần sắc tái nhợt tiều tụy của thiếu niên hoàng đế, Tống Bình An cắn cắn răng một cái, đứng lên, lại không hề đi ra, mà khẽ nói: “Hoàng thượng, Tần công công nói ngài đã ba ngày ba đêm không chợp mắt. Hoàng thượng vẫn nên nghỉ ngơi một chút a. Có tinh thần mới có thể nghĩ ra được biện pháp, nếu cơ thể suy sụp, đó mới là tất thảy đều hết rồi!”

“Đối mặt tình thế như vậy, trẫm sao còn có thể ngủ được?”

“Hoàng thượng….”

Thiếu niên hoàng đế vốn định lệnh hắn rời đi, nhưng thấy mặt hắn tràn đầy lo lắng, lời đến bên miệng lại ngừng lại, sau cùng nói: “Ngươi nếu thật muốn trẫm nghỉ ngơi, vậy cùng trẫm ngủ đi.”

Phản ứng duy nhất của Tống Bình An chính là ngây ra như phỗng.

Bất quá cuối cùng hắn vẫn cùng hoàng đế nằm ngủ trong tẩm cung, bởi vì hoàng đế nói không có hắn, y sẽ không ngủ được. Chỗ nghỉ ngơi nằm ngay phía sau điện, nơi đó rất rộng, bất giác khiến người ta cảm thấy lành lạnh.

Lần này không cần đặc biệt tẩy rửa, sau khi cởi áo tháo đai lưng, hai người song song nằm thẳng trên giường, mặt đối mặt mà nằm. Tay hoàng đế đặt lên eo hắn, hơi thở nóng ấm phả trên đỉnh đầu. Bình An nhắm mặt lại một hồi vẫn không sao ngủ được, khi hắn cẩn cẩn dực dực ngẩng đầu nhìn, thì thấy hoàng đế đã ngủ say, bên dưới lông mi thật dài là một vòng thâm quầng, hậu quả của nhiều ngày thức trắng.

Sợ đánh thức y dậy, một cử động nhỏ hắn cũng không dám, mà ngay cả hô hấp cũng tận lực giảm khẽ. Nghiêng tai lắng nghe tiếng tim đập gần trong gang tấc, cũng có chút bất tri bất giác chợp mắt ngủ say.

Khi hoàng đế tỉnh lại, Tống Bình An còn đang ngủ, y cẩn thận nhìn nam tử tướng mạo bình thường bên cạnh, lại phát hiện kỳ thật mỗi bộ phận trên người hắn đều rất phù hợp, càng xem càng thuận mắt.

Trên người hắn có mùi hương nhàn nhạt, như có như không, phải kề thật sát mới có thể ngửi thấy, mùi hương đó khiến y cảm thấy an tâm, ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ cho đến nay, đều là như thế.

Thiếu niên hoàng đế nhìn người ngủ say trên giường, âm thầm hạ quyết định.

Lúc hắn tỉnh lại, Tần công công nói cho hắn biết, hoàng thượng đi tới cung Từ Ninh.

Cung Từ Ninh hiện là tẩm cung của Thái hoàng thái hậu. Sau khi đi vào, Diệp Hoa vẫy lui tất cả nội thị, một mình tiến vào từ đường được dựng cách đây không lâu, thấy lão phụ nhân đầu đầy tóc bạc đang cung kính ngồi tụng kinh trước tượng Phật. Y bước nhẹ tới bên nàng, ngồi vào bồ đoàn bên cạnh, nhỏ giọng gọi: “Hoàng tổ mẫu.” (bồ đoàn: đệm hương bồ; đệm cói (đệm hình tròn làm bằng lá hương bồ)

Lão phụ nhân một mực yên lặng niệm kinh văn không đáp lại y, mãi đến khi tụng hết đoạn kinh, mới từ từ nhắm hai mắt nói: “Hoàng thượng có thời gian rảnh rỗi đến thăm ai gia rồi?”

Diệp Hoa không đáp lời, lão phụ nhân mở to mắt, nhìn tượng Phật trên cao, đối Diệp Hoa nói: “Hoàng thượng tìm ai gia có chuyện gì?”

“Hoàng tổ mẫu tuy lui cư hậu cung không hỏi chính sự, nhưng trẫm nghĩ, mọi chuyện lớn bé trong triều chắc chắn không thể giấu được ngài, trẫm tìm hoàng tổ mẫu vì lý do gì, hoàng tổ mẫu hẳn là đã biết.”

Lão phụ nhân liếc mắt nhìn Diệp Hoa, hừ cười nói: “Hoàng thượng đây là đang trách ai gia?”

“Tôn nhi không dám.” Diệp Hoa hạ mi.

Lão phụ nhân lại bắt đầu lần đếm tràng hạt, lẩm bẩm niệm: “Chờ cánh đã cứng, còn không dám sao.” Diệp Hoa cũng đứng lên, ở tại chỗ cũ nhìn lão phụ nhân lấy ra một phong thư từ một quyển kinh Phật.

“Hoàng thượng đến tìm ai gia, chứng tỏ Hoàng thượng đã không chống đỡ nổi nữa, đại sự quốc gia, cũng không thể tất thảy đều như ý, khó khăn còn lớn hơn ngươi nghĩ rất nhiều, kinh nghiệm lần này, Hoàng thượng chắc hẳn hiểu được không ít. Lúc trước vì sớm ngày trợ giúp ngươi đoạt lại hoàng quyền, việc xử tử bốn vị phụ chính đại thần làm đại khái có phần qua loa, mới có thể dẫn đến cục diện ngày hôm nay. Ai gia lường trước sẽ có ngày này, vì thế cũng lưu lại một tay. Hoàng thượng phái người cầm phong thư này chạy tới Mộ Dung gia ở phương bắc, giao cho Mộ Dung gia chủ, hắn tức sẽ sắp xếp giải nguy giúp ngươi. Đến lúc đó, bất luận hắn đưa ra yêu cầu gì, Hoàng thượng đều phải nhất nhất thỏa mãn, không được có một điểm chậm trễ, sau khi sự tình giải quyết xong, cũng thỉnh Hoàng thượng từ nay về sau đừng quấy rầy Mộ Dung gia thêm nữa.”

Diệp Hoa tiếp nhận phong thư, không khỏi hơi hơi cau mày.

Mộ Dung gia tộc định cư đã lâu ở vùng đất phía bắc, từ trước đến nay không tranh quyền thế, gia tộc của họ hình như cũng không xuất ra một danh nhân nào, càng không lưu lại chuyện oanh động thế nhân, nói là an phận xử thế cũng không đủ, thật sự là một gia tộc dễ dàng bị người ta quên lãng, Diệp Hoa có chút khó hiểu vì cái gì Thái hoàng thái hậu sẽ nhắc tới Mộ Dung gia, hơn nữa còn có vẻ đặc biệt coi trọng.

Nhưng nếu là do người nhìn xa trông rộng, mưu tính cặn kẽ như nàng đề cử, chắc hẳn phải có lý do của nàng.

“Mộ Dung gia từ trước đến nay không tham dự quốc sự, nếu không phải ai gia đã từng cứu Mộ Dung gia chủ, cũng không thể có được cơ hội như vậy.” Nhìn y nhíu mày, lão phụ nhân ý vị thâm trường nói.

Diệp Hoa cầm phong thư, lui ra sau một bước. “Hoàng tổ mẫu, sự tình khẩn cấp, tôn nhi trước đi lo liệu.”

“Đi đi.”

Diệp Hoa cũng không quay đầu lại đi ra ngoài, không ngờ đã thấy Hoàng thái hậu đang đứng ở ngoài cửa.

“Hoàng thượng.” Hoàng thái hậu thi lễ.

“Mẫu hậu.” Diệp Hoa đáp lễ.

“Mẫu hậu, trẫm còn có chuyện quan trọng cần làm gấp, ngày khác lại đến hướng ngài vấn an.” Nói xong, cũng không chờ Hoàng thái hậu đáp lời, phất tay áo vội vàng rời đi.

Y bước đi dứt khoát, không hề ngoảnh đầu lại, nên không biết Hoàng thái hậu một mực dõi theo bóng y rời đi, rồi sau đó mới kéo váy bước vào điện, nhìn Thái hoàng thái hậu đứng tại trong phòng, nói nhỏ: “Mẫu hậu.”

Thái hoàng thái hậu khẽ thở dài: “Đứa bé kia trong lòng vẫn hận chúng ta.”

Nhớ tới vừa rồi Diệp Hoa một câu cũng không nguyện nói thêm liền xoay người rời đi, mi mắt Thái hậu rũ xuống, thấp giọng nói: “Mẫu hậu, chúng ta cũng là vì muốn tốt cho y, đợi một thời gian, y chắc chắn sẽ hiểu.”

Thái hoàng thái hậu không nói, xoay người đi vào tẩm phòng bên trong, thái hậu chậm rãi đi theo sau.

Chương 5 – hạ:

Tháng ba năm Khai Nguyên thứ mười lăm, tướng lĩnh Tây Địch là Nặc Tháp suất hai mươi vạn quân công chiếm biên cảnh Đồng Quan của hoàng triều Thiệu Thị, đại quân Thiệu thị bị bức lui đến trăm dặm ngoài Lạc Hà Quan. Tháng sáu, Lạc Hà Quan thất thủ, quốc thổ lần lượt bị chiếm cứ, quân đội Thiệu thị bị tổn thất thảm trọng, nhất thời triều đình chấn kinh, cả nước hoảng loạn. Hạ tuần tháng sáu, hoàng cung phái sứ giả ngày đêm ra roi thúc ngựa suốt ngàn dặm, thay vô số ngựa mới đến được Mộ Dung gia ở phương bắc. Đầu tháng bảy, Mộ Dung gia chủ cùng trưởng tử và ba hạ nhân tiếp nhận hổ phù điều binh, đi tới chiến trường.

Tháng tám, trải qua một tháng dụng kế ngươi đánh ta chạy, giả vờ yếu thế đối quân Tây Địch, đến ngày mười bảy tháng tám, dụ quân Tây Địch đang chủ quan đắc ý sa vào ổ mai phục, tiêu diệt sạch sẽ quân địch, giành được đại thắng, đoạt lại Lạc Hà Quan, bắt giữ ba vạn tù binh, tiêu diệt gần một vạn địch quân, phó tướng Tây Địch tử trận, tướng quân Nặc Tháp may mắn thoát chết, còn quân đội Thiệu thị thương vong tổng cộng ba nghìn binh sĩ.

Sau sáu ngày nghỉ ngơi dưỡng sức tại Lạc Hà Quan, đêm ngày hai mươi ba, quân Thiệu thị chia làm ba đường tập kích Đồng Quan, quân địch trở tay không kịp, mặc dù nhanh chóng điều chỉnh, nhưng vẫn không thể địch lại hai mươi vạn đại quân đang sĩ khí bừng bừng sau khi giành được đại thắng dưới sự dẫn giắt của Mộ Dung gia chủ. Cuối cùng, quân đội Tây Địch đóng ở Đồng Quan, bị quân hoàng triều ba mặt giáp công, trước sau thụ địch, vào buổi trưa ngày thứ hai bị vây đánh, quân tâm tan rã, không chịu nổi một kích. Trận này đại thắng, tướng địch Nặc Tháp dẫn chưa đến hai vạn tàn binh còn lại lùi về biên giới Tây Địch, phía bên kia sông lớn ngăn cách lãnh thổ hai nước.

Quân Thiệu thị thừa thắng xông lên, đánh thẳng vào biên cảnh địch quốc, liên tiếp đoạt được ba cứ điểm quan trọng. Đối chúng binh sĩ lòng mang phẫn hận vì quốc thổ từng bị xâm chiếm, quốc gia dân chúng bị lăng nhục, Mộ Dung gia chủ nghiêm khắc ra lệnh không được trả thù người dân địch quốc vô tội, bất luận kẻ nào dám vi phạm quân lệnh, giết không tha!

Từ đó, quân đội một đường đại thắng, đánh thẳng tới kinh đô địch quốc, buộc Tây Địch quốc chủ phải phái sứ giả tới cầu hòa. Trải qua hơn một tháng thương lượng, Tây Địch quốc chủ nguyện ý cắt đất bồi thường, cùng hàng năm tiến cống một lượng lớn bảo vật cho Thiệu thị hoàng triều, đổi lấy nhiều năm hòa bình tương giao.

Chiến loạn gần nửa năm, từ lúc bắt đầu liên tiếp bại lui đến sau này một đường đại thắng, buộc Tây Địch quốc chủ chủ động cầu hòa mà chấm dứt.

Bởi vì thảm án đoạt quyền dẫn đến việc chém giết vô số sĩ phu hữu chí, tạo thành quốc nạn ngày sau, do đó, sự kiện lần này được sử sách gọi là tứ sĩ chi nan.

Trải qua sự kiện này, và cũng vì mong muốn hoàng triều mãi mãi được hòa bình, ổn định, tháng mười hai cùng năm, Long Khánh đế sửa niên hiệu thành Bình An.

Tháng mười năm Khai Nguyên thứ mười lăm, Long Khánh đế hạ lệnh nới lỏng điều kiện thi cử, trước đây ba năm một lần thi hội, giờ đổi thành một năm một lần, võ khảo cũng tương tự.

Việc làm này của Long Khánh đế khiến người trong thiên hạ trầm trồ ca tụng không ngớt, Thiệu thị hoàng triều trước đó đều do bốn vị phụ chính đại thần nắm giữ, hoàng đế không có thực quyền, khoa cử chỉ là thùng rỗng kêu to. Người nào có một chút tài hoa lại muốn ra làm quan thì chỉ cần đút tiền nhờ người tiến cử, trực tiếp theo phe của một trong bốn vị đại thần; làm cho vô số môn sinh có chính khí, không muốn thông đồng làm việc hại nước hại dân chỉ có thể quăng sách, ngửa mặt lên trời thở dài.

Về phần Mộ Dung gia chủ, sau khi chiến cuộc ổn định, lại kiên quyết không tiếp nhận công danh cùng ban thưởng, càng không để ý đến việc Long Khánh đế hết lần này tới lần khác mời lưu lại, mà trả lại binh phù, quay về Mộ Dung gia tiếp tục cuộc sống ẩn dật. Trưởng tử của hắn cùng ba tùy thị thì ở lại bồi dưỡng các tướng lĩnh cho đến khi có đủ khả năng cầm quân, sau đó, cũng tức khắc hồi Mộ Dung gia.

Long Khánh đế bất đắc dĩ, đành hạ lệnh từ nay về sau, bất luận là ai cũng không được phép quấy nhiễu cuộc sống thanh tĩnh của Mộ Dung gia.

Long Khánh đế mười bảy tuổi trải qua chuyện lần này, xử lý chính vụ về sau cũng càng thêm cao minh khôn khéo, cuối cùng trở thành một minh quân lưu danh thiên cổ.

Tống Bình An vừa xuất cung đã đi tìm kẻ điên Trịnh Dung Trinh, biết rõ tên điên này mê uống rượu, Tống Bình An thỉnh thoảng sẽ mang cho hắn một bình, chẳng qua chỉ là một bình rượu gạo bình thường, lại thực sự làm cho cái tên Trịnh Dung Trinh cả ngày không biết làm gì kia mừng rỡ như vớ được vàng.

Chỗ ở của kẻ điên Trịnh Dung Trinh còn rách nát hơn cả nhà của Tống Bình An, trời hơi mưa một chút, nhà hắn đã dột lên dột xuống. Tống Bình An từng muốn giúp hắn sửa sửa nóc nhà, nhưng Trịnh Dung Trinh lại thần bí cười hề hề, nói: “Sửa cái gì, đây gọi là cùng trời chung vui hiểu không?”

Tống Bình An thành thật lắc đầu, nói: “Ta chỉ biết nếu buổi tối nước mưa cứ nhỏ tong tong xuống giường, ta chắc chắn sẽ không ngủ được.”

Trịnh Dung Trinh nghe xong, cất tiếng cười to.

Tống Bình An thật sự không biết hắn điên thật hay điên giả, có đôi khi cảm thấy hắn không điên, có đôi khi lại cảm thấy hắn quá mức điên khùng.

Cả ngày hắn lẩm bẩm cằn nhằn, cũng không giống người thường đi tìm việc kiếm tiền để sống hay làm gì đó, hơn nữa, miệng hắn đầy đạo lý thật đúng là có thể dọa người, tỷ như hiện tại___

“Nới lỏng điều kiện thi cử đúng thật là đánh vào điểm trọng yếu, thế nhưng nó lại chỉ trị được phần ngọn mà không trị được phần gốc nha.”

Tống Bình An rót rượu cho hắn, nghe hắn nói vậy, liền buông bình rượu hỏi: “Vì cái gì?”

Nội dung thảo luận hôm nay của bọn họ hiện quay quanh chuyện đang khiến cho sĩ tử khắp thiên hạ vô cùng phấn khởi này. Tống Bình An không biết chữ, vốn không hiểu được gì nhiều, nhưng  khi bảng thông cáo dán hoàng lệnh trên thì vẻ hưng phấn khó nén trên mặt mọi người cũng không khỏi nhiễm sang hắn, lúc về nói với Trịnh Dung Trinh, kẻ từ trước đến nay cực kỳ ghét bỏ triều đình như hắn cũng không khỏi gật gật đầu, thế nhưng lời nói rất nhanh đã đảo ngược, lại bắt đầu bới lỗi của triều đình.

“Hoàng đế nới lỏng điều kiện thi cử là vì cái gì gì? Chẳng qua là vì muốn tìm thêm nhân tài cho triều đình, có điều nhân tài phải trải qua rèn luyện, trải qua bồi dưỡng mới có thể dần dần hình thành. Năm đó hoàng đế ra lệnh một tiếng, chém giết bao nhiêu sĩ tử? Hiện giờ người có thể dùng quả thực quá ít a, cách này, sợ rằng chỉ có thể tìm được mấy kẻ tài trí bình thường, nếu muốn tìm thêm vài người có bản lĩnh đích thực, còn phải chậm rãi bồi dưỡng.”

Trịnh Dung Trinh cầm lấy chén rượu, một ngụm uống cạn, sau đó buông cái chén ý bảo Tống Bình An rót thêm.

Tống Bình An đành phải rót đầy cho hắn.

“Vậy ngươi nói, làm thế nào mới có thể trị tận gốc?”

Chén rượu tới bên môi lại dừng lại, rồi mới một ngụm uống vào: “Mười năm trồng cây, trăm năm trồng người. Mở thêm trường học ở khắp nơi, nhận nhiều trẻ em vào học. Chiến loạn mới kết thúc hơn mấy chục năm, đa số mọi người đều cho rằng đọc sách không ích lợi bằng cày cấy, hoàng đế tốt nhất vẫn nên nghĩ cách chấn hưng quốc gia trước tiên, dân chúng ăn no mới có thể nghĩ tới cái khác, đến lúc đó học sinh tự khắc sẽ nhiều lên.”

Tống Bình An tiếp tục rót rượu cho hắn, lại âm thầm đem những lời này ghi tạc trong lòng.

Về sau hắn đem nguyên lời của Trịnh Dung Trinh nói với hoàng đế,  thiếu niên hoàng đế suy tư thật lâu, cảm khái nói: “Chủ ý này của bằng hữu ngươi quả thực rất hay. Có điều trước mắt chiến sự vừa kết thúc, quốc khố hư không, ta hỏi một đám đại thần trong triều, lại có vài kẻ nêu ý kiến định tăng thuế nhiễu dân, thật là một lũ ngu ngốc.”

Kế đó hoàng đế lại hỏi Bình An: “Bằng hữu của ngươi tên là gì, có nguyện ý vào triều làm quan, vì triều đình cống hiến sức lực hay không?”

Tống Bình An nghe xong, lắc lắc đầu.

Hoàng đế hỏi hắn vì sao, hắn lại ấp úng không đáp được, hoàng đế nhìn hắn vẻ mặt bối rối, suy nghĩ một chút nói: “Là hắn không muốn?”

Tống Bình An do dự nói: “Hắn thường điên điên khùng khùng, tiểu nhân sợ hắn khó có thể đảm nhiệm trọng trách.” Bình An không dám nói Trịnh Dung Trinh đối triều đình cực kỳ bất mãn.

“Nga.” Hoàng đế khẽ nói một tiếng, lâm vào trầm tư.

Sau đó Tống Bình An lại nói với Trịnh Dung Trinh về việc quốc khố hư không sau chiến sự, mặc dù những lời Trịnh Dung Trinh nói không phải lúc nào người khác cũng có thể hiểu được rõ ràng, nhưng nếu thật sự phân tích vấn đề, xác thực có thể chỉ rõ từng điểm, huống chi hoàng đế nói chủ ý của hắn rất hay, có điều những lời đó cũng không biết có phải là hoàng đế chỉ tùy tiện nói nói hay không.

Lại là một bình rượu, một lần nữa khiến Trịnh Dung Trinh mừng rỡ như vớ được vàng.

Chờ Tống Bình An nói hết, Trịnh Dung Trinh cười meo meo vỗ vai hắn, nói hắn bất quá là một thủ vệ nho nhỏ, lại quan tâm tới quốc gia đại sự như vậy, chỉ bằng một phần tâm ý này mà nói, coi như là đáng quý.

“Nghỉ ngơi dưỡng sức, hiện tại triều cục ổn định, Tây Địch tổn thất nghiêm trọng, ít nhất ba đến năm năm nữa cũng không dám xâm phạm, thời kỳ đầu xây dựng, quốc gia nào chẳng phải đối mặt với hậu quả của chiến tranh? Tuy nhiên, tình hình hoàng triều hiện giờ có phần đặc biệt hơn một chút, nhưng không phải không có biện pháp. Tây Địch cầu hòa tiến cống, quốc khố tuy nói là hư không, nhưng nhất định vẫn phải còn, nếu dùng vào đúng chỗ chắc chắn vẫn có thể đạt được hiệu quả lớn. Ân, giờ số dân ở nhiều nơi rất thưa thớt, phần lớn đất đai bị bỏ hoang, ta nghĩ, nếu triều đình có thể dùng một phần ngân lượng chuẩn bị tốt lương thực, nông cụ phân cho nông hộ khắp cả nước, cũng miễn đi một phần sưu thuế nhất định, khuyến khích dân chúng khai khẩn đất hoang, trồng thêm nhiều loại cây lương thực. Số tiền thu được từ tiền thuế của dân nhìn như giảm bớt, nhưng bởi vì số lương thực thu hoạch của nông hộ tăng cao, thực tế mức thuế  không những không giảm mà ngược lại còn tăng thêm rất nhiều. Dân chúng có thể ăn no mặc ấm, quốc khố lại có thể gia tăng, nhất cử lưỡng tiện. Đến lúc đó, tiếp tục phát triển việc xây dựng thành trấn, khởi công xây mới, tu sửa thủy lợi, quốc gia chắc chắn sẽ trở nên hưng thịnh.” (nhất cử lưỡng tiện: đại ý = một mũi tên trúng hai đích)

Tống Bình An nghe đến sững sờ, quay lại cung đợi đến khi gặp được hoàng đế, liền vội vàng nói lại lời của hắn, hoàng đế lại thêm một hồi trầm tư.

“Người này thật là kẻ điên?” Sau một lúc trầm tư, hoàng đế không khỏi thở dài.

“Hoàng thượng, cách này có thể chứ?” Đôi mắt Tống Bình An chờ mong hỏi.

Hoàng đế hướng hắn nở nụ cười: “Đáng giá suy tính.”

Tống Bình An thả lỏng một hơi. Cái gì hắn cũng không hiểu, không thể vì hoàng đế phân ưu, nếu biện pháp hắn tìm được có thể giúp được y thì thật quá tốt rồi. Dù sao hoàng đế phiền não chính là quốc sự, quốc sự cũng là đại sự của dân chúng thiên hạ, hoàng đế thông thuận, thiên hạ cũng sẽ thông thuận theo.

Hoàng đế bị bộ dáng thành thực của hắn chọc cười, bất ngờ ôm lấy hắn, nhân cơ hội hắn không phòng bị hôn lên mặt hắn một cái.

“Hoàng thượng!” Mặt Tống Bình An tức thì đỏ như gấc chín.

Mặc dù chiến sự đã kết thúc, nhưng trong khoảng thời gian này hoàng đế vẫn một mực lo lắng quốc sự, rất ít khi sai Tần công công đưa Tống Bình An tới, cho dù hắn đến, cũng chỉ là cùng hắn nói đôi câu chuyện, cùng ngủ một lát mà thôi. Tống Bình An từ trước đến nay không có tâm tư gì khác, kỳ thật là kiểu người gặp qua là quên, không hay để bụng, thấy hoàng đế cử chỉ bình thường, không có quá nhiều hành vi ‘gây rối’, dần dần cũng buông lỏng cảnh giác, không mấy phòng bị, lúc này bị hoàng đế ôm vào lòng, mãnh liệt hôn môi, mới đột nhiên nhớ tới, người trước mắt này không phải cừu non mà chính là ác hổ.

Thế nhưng Tống Bình An cũng thực quên mất một điều, người trước mắt là đương kim thiên tử, là hoàng đế thống trị cả thiên hạ, cho dù hắn cảnh giác phòng bị, cuối cùng cũng chỉ có một kết cục, ngoan ngoãn nghe lệnh.

Bất quá hiện tại hoàng đế tựa hồ cũng không muốn dùng thân phận của mình ép buộc hắn, mà là nổi lên hứng thú cùng hắn chơi trò trốn tìm. Tống Bình An trốn, hoàng đế truy. Tống Bình An là thật sự chạy trốn, chẳng qua hắn rất nhanh đã phát hiện đại môn tẩm cung bị người bên ngoài đóng chặt, muốn trốn cũng không thể trốn. Hoàng đế cũng thật sự đuổi theo, cười hì hì một phát bắt được người đang cố sức mở ra đại môn, vòng tay thoải mái ôm lấy, đi vào nội cung, trực tiếp ném thẳng lên giường.

Về phần kế tiếp sẽ xảy ra chuyện gì, hiển nhiên là thanh âm kiều mị của ai đó ngượng ngùng ngân nga dưới ánh trăng…

Chương 6 – thượng:

Sáng sớm, gió Bắc nổi lên, tùy theo hạ một trận mưa. Tại phía nam, mưa rơi tháng mười, là dấu hiệu trời sắp chuyển lạnh.

Mùa mưa tới luôn khiến Diệp Hoa nhớ tới rất nhiều chuyện, chuyện quá khứ, chuyện hiện tại. Nhớ rõ, ngày đó cũng là một ngày mưa, tâm tình không vui, ngồi một mình nhìn ngọn đèn trên bàn nghĩ trước nghĩ sau, rốt cục vẫn hướng Tần Nghi hạ mệnh lệnh kia.

Dẫn hắn đến đây.

Tới giờ, y vẫn còn nhớ vẻ khiếp sợ trên mặt Tần Nghi lúc ấy, y không hề nói “Hắn” là ai, nhưng Tần Nghi biết rõ, bởi vì Tần Nghi cũng đã gặp “Hắn”.

Khi Tần Nghi được Thái hậu phái tới bên cạnh y, hắn đã hơn ba mươi tuổi. Ngay lúc đó, Tần Nghi chưa để lại quá nhiều ấn tượng với y, chẳng qua chỉ là một trong số những người Thái hậu phái tới giám thị y mà thôi, khi ấy, y cũng vừa mới sáu tuổi.

Tần Nghi không biết cuộc sống của một đứa bé sáu tuổi khác trôi qua như thế nào, nhưng đối hắn mà nói, cuộc sống của y luôn khiến người ta cảm thấy tối tăm.

Nghĩ tới chuyện khi còn bé, hôm nay, thậm chí cả sau này, Diệp Hoa chỉ có thể thở dài, âm thầm nói một câu, nữ nhân lòng mang oán hận quả thực rất đáng sợ.

Thù hận đã trả, hai nữ nhân biến y thành công cụ báo thù, một người dốc lòng tu Phật, một người ngày ngày chăm  hoa chăm cỏ, nhìn như vô hại, nhưng kỳ thực, các nàng chưa từng buông ra sợi dây khống chế y trong tay.

Tứ sĩ chi nan chính là một sự cảnh cáo các nàng dành cho y. Bất kể y đã nắm giữ hoàng quyền, nhưng không có các nàng, y cũng chỉ là kẻ vô dụng. Khi y chưa có bất cứ thế lực gì, tại nơi không ai ngờ tới, các nàng đã tự tay xây dựng đế quốc của riêng mình. Ám vệ, những kẻ trung thành với các nàng, thậm chí một phần lớn quan viên hiện nay, hay cả Mộ Dung gia đẩy lùi quân Tây Địch cũng có quan hệ với các nàng. Mà kẻ nhìn như quyền khuynh thiên hạ là y, trừ bỏ hoàng quyền trong tay, còn lại có cái gì?

Trong ký ức của y, chưa từng một lần được các nàng ôm ấp, y nhớ rõ lần đầu tiên được ôm, là người kia ôm y, ôn hòa, ấm áp, khiến người ta quyến luyến không muốn rời xa.

Đêm hôm đó, người kia nói với y có thể thường xuyên đến tìm hắn, nhưng sau, y vẫn không thể tìm được thời cơ thích hợp, bởi Tần Nghi lúc nào cũng như hình với bóng theo sát phía sau.

Hai nữ nhân không cho phép bên cạnh y xuất hiện bất cứ thứ gì khiến y quan tâm. Trong nội cung đã từng có một con chó nhỏ, cũng không biết là cung nữ nào lén lút chăm nuôi, không hiểu sao lại rất thân thiết với y, mỗi lần ngủ không được nếu ôm nó thường có thể ngủ ngon giấc.

Thế nhưng một ngày tỉnh lại, trong tảo thiện thái giám bưng lên có thêm một món thịt chó, từ đó về sau, con chó nhỏ thường trộm chạy vào tìm y chơi đùa không thấy đâu nữa. (tảo thiện: bữa hay đồ ăn sáng)

Các nàng nói với y, thân là đế vương, tọa ủng thiên hạ, tuyệt đối không thể quá quan tâm tới bất cứ thứ gì, nếu như quá quan tâm, sẽ dễ mất tự chủ. Kẻ đứng đầu thiên hạ, có thể bác ái, nhưng không thể độc sủng.

Các nàng không cho phép y được chấp nhất, nếu có dấu hiệu như vậy xuất hiện, sẽ nghĩ tất cả biện pháp hủy diệt.

Lúc ấy y còn nhỏ, không hiểu tưởng niệm đối người kia là gì, chỉ biết là muốn đi tìm hắn, muốn nhìn thấy hắn, muốn để hắn ôm ôm mình một cái. Nhớ rõ lồng ngực ấm áp kề sát, khiến cho đau đớn cùng giá lạnh trên người tan đi.

Chờ khi y cuối cùng tìm được cơ hội chuồn đi tìm hắn, cũng đã qua hơn nửa năm. Khi đó thời tiết nóng bức đến mức hận không thể cả ngày ngâm mình trong nước đá mát lạnh, cho dù là đêm khuya, gió thổi tới cũng mang theo oi bức.

Y đợi tại nơi lần đầu gặp mặt mãi vẫn không thấy người, nhịn không được đi tìm, dọc theo tường thành cao cao đi đến một tiểu viện vắng vẻ, ngang qua cánh cửa khép hờ nghe thấy bên trong truyền ra tiếng vang, không khỏi xuyên qua khe hở nhìn vào, thấy được hình ảnh cả đời y không bao giờ quên.

Dưới ánh trăng bàng bạc, người nọ trần nửa thân trên, nghiêng người quay lưng về phía y, trước múc từ giếng lên một thùng nước, sau đó giơ cao lên đỉnh đầu, từ từ đổ xuống, nước giếng trong mát xối qua thân thể hắn, như mặt gương phản chiếu ánh trăng tạo thành một quầng sáng nhu hòa bao quanh người hắn. Nước giếng mát lạnh hòa tan nhiệt độ nóng bức trong người, mặt của hắn lộ vẻ thỏa mãn, rất nhanh, lại thêm một thùng nước đổ xuống, lướt qua cơ bắp rắn chắc, tụ lại tại hạ thân, lóc tóc chảy xuống.

Chiếc quần ướt đẫm dính sát vào da, làm hiển hiện đầy đủ nét căng tròn của cặp mông. Tựa hồ cảm thấy như vậy không thoải mái, hắn dùng tay vuốt đi nước đọng trên mặt, ngó nghiêng xung quanh thấy không có ai, mới bỏ đi cái quần duy nhất còn sót lại trên người.

Ánh trăng sáng rõ dần dần phác họa những đường nét khúc khuỷu, lên xuống của cơ thể hắn trên cái nền tối sẫm của màn đêm, tạo thành bức họa tuyệt mỹ trong mắt y. Lúc ấy, hắn mới chỉ mười lăm, mười sáu tuổi, thân hình gầy hơn chút ít so với nam tử đồng lứa, nhưng nhiều năm làm việc tay chân nặng nhọc cũng khiến người hắn khá săn chắc, tráng kiện. Đôi chân thon dài, cân xứng lần lượt rút ra khỏi ống quần, sau đó đứng thẳng, nâng thùng nước tiếp tục dội ào lên đầu.

Làn nước trong lạnh nhanh chóng chảy xuống, ánh trăng bàng bạc tiếp tục điểm tô thêm những vệt sáng loang loáng trên thân thể sũng nước của hắn, khắc họa cảnh đẹp đến cực hạn.

Diệp Hoa không hiểu sao lại cảm thấy toàn thân nóng lên, không phải do thời tiết oi bức, mà là từ đáy lòng tràn ra một luồng nhiệt khó kiềm chế.

Người kia cuối cùng lau khô thân thể một lượt, thay bộ quần áo sạch sẽ rồi rời đi, mà y cũng bỗng nhiên cảm thấy mất mát, xoay người định quay về, nhưng vừa quay đầu lại, lại sợ tới mức ngay tại ngày trời vô cùng nóng bức mà ra một thân mồ hôi lạnh.

Tần Nhi tựa như u hồn, lẳng lặng đứng phía sau y, đôi mắt cụp xuống, không biết đã tới được bao lâu, cũng không biết đã thấy được nhiều ít.

Trong nháy mắt đó, rất nhiều chuyện xẹt qua đầu y, kể cả con chó nhỏ sau cùng trở thành một món đồ ăn kia, nghĩ đến người ấy có khả năng sẽ chết, y tức thì nổi lên sát tâm.

Tần Nghi phát giác, hắn thậm chí không chút mảy may biến sắc, bình tĩnh nói: “Hoàng thượng, nếu ngài muốn tiểu nhân chết, tiểu nhân tuyệt đối không phản kháng. Nhưng tiểu nhân dẫu sao cũng là do Thái hậu phái tới, ngày sau Thái hậu biết được, chắc chắn sẽ tra rõ việc này, đến lúc đó, thật là ai cũng không trốn được.”

“Ngươi uy hiếp trẫm?”

“Không, tiểu nhân là muốn nói với Hoàng thượng, xin người tin tưởng tiểu nhân, tiểu nhân tuyệt đối sẽ không nói ra chuyện này.”

Bất luận là tin hay không tin, ngay lúc ấy y chỉ có một lựa chọn, không thể trực tiếp giết chết Tần Nghi, dù sao hắn nói cũng đúng, Tần Nghi là người do Thái hậu phái tới, nếu hắn đột ngột chết đi, sự tình sẽ không dễ dàng chấm dứt.

Khi ấy y mới chỉ có tám tuổi, là con rối không có hoàng quyền, bị hai nữ nhân thao túng trong tay, cho tới bây giờ y đều im lặng thừa nhận, nhưng một khắc đó, cảm thấy hàn ý lan ra toàn thân. Y ngơ ngác nhìn Tần Nghi trước mắt, lần đầu tiên vì sự bất lực của chính mình mà thống khổ, bi ai.

Tần Nghi không nói chuyện này cho bất cứ kẻ nào, từ đó, y cũng dần dần bắt đầu tin tưởng Tần Nghi, đồng thời từng bước bắt tay vào việc bồi dưỡng thân tín cùng ám vệ của riêng mình, một điểm một điểm, cẩn cẩn dực dực, tại nơi không ai có thể phát hiện.

Chờ Diệp Hoa từ trong chuyện cũ hồi thần, dưới triều, chúng đại thần còn đang một câu, thần cho rằng…thần cho rằng…

Long Khánh đế không thể nhịn được nữa, quát lớn một tiếng: “Tất cả đều câm miệng cho trẫm!” Toàn triều văn võ lập tức lặng ngắt như tờ.

Long Khánh đế chỉ vào bọn họ mắng: “Các ngươi trừ một câu ‘thần cho rằng’ ra còn có thể nói cái gì khác! Phế vật! Vô dụng! Quốc sự trước mắt, trẫm cần các ngươi đề ra một ít biện pháp có thể lợi nước lợi dân, các ngươi lại đứng ở đây la ó, không một ai có chủ ý, ý kiến phản đối lại có cả đống, giảm một phần thuế thu từ nông hộ thì đã làm sao, cho dù đó là tổ chế, nhưng nếu không phù hợp với tình hình hiện tại thì đương nhiên phải thay đổi! Các ngươi sợ rằng tiền thu thuế giảm bớt thì lương bổng của các ngươi cũng giảm theo có phải hay không!”

Chư vị đại thần bên dưới bị y mắng đến không còn mặt mũi, hàng hàng cúi đầu cả lượt, Long Khánh đế thấy vậy càng thêm tức giận, một câu bãi triều liền phất tay áo rời đi.

Đi ra ngoài điện, gió lạnh tạt vào mặt làm thiếu niên hoàng đế tức thì tỉnh táo không ít, y thực sự cần một ít nhân tài hữu dụng có thể dâng ra lương kế trị quốc, hơn nữa những người này còn phải tuyệt đối không có quan hệ với hai nữ nhân trong hậu cung, nhưng trước mắt….

Long Khánh đế mệt mỏi nhắm mắt nhu nhu huyệt thái dương.

Bình An từng nhắc đến một người tên là Trịnh Dung Trinh, tuy Bình An nói hắn là kẻ điên, nhưng mỗi lần đưa ra đề nghị đều thực hữu dụng, khiến người ta không thể không lưu tâm.

Long Khánh đế nghĩ nghĩ ___ hay là tự mình đi gặp một lần.

Quay về tẩm cung, nghe Tần Nghi bẩm báo Bình An còn đang ngủ, biết hắn còn ở bên trong, tâm tình vốn nôn nóng lập tức trở nên nhẹ nhõm. Đẩy cửa bước nhanh vào, quả nhiên trông thấy người nằm ngủ say trên giường.

Người đang ngủ so với phi tử cùng nam sủng trong hậu cung, thật sự quá mức bình thường vô vị, tính tình vừa ngu dốt vừa chất phác, thế nhưng lại là người duy nhất y thương nhớ suốt từ năm tám tuổi đến nay. Từ sau khi bị Tần Nghi phát hiện, y một mực khắc chế bản thân không đi nhìn hắn, nhưng lại không có cách nào ngăn trái tim thôi không nhớ đến.

Khi y mười ba tuổi, dưới sự an bài của Thái hậu, cùng một nữ nhân diễm lệ đã trải qua giáo huấn làm chuyện đó. Lúc ấy, y để mặc nữ nhân đó tùy ý khiêu khích nhưng vẫn không hề nổi lên dục vọng, chỉ khi nữ nhân quay lưng lại cởi bỏ y phục để lộ tấm lưng trần, lập tức làm y nhớ tới thân hình tráng kiện dưới ánh trăng đêm đó, hạ thân tức thì ngạnh lên.

Thời điểm phát tiết trong người nàng, y đồng thời cũng hiểu rõ một điều, y đối người kia, cho tới bây giờ đều không phải là nhớ nhung đơn thuần.

Dục vọng không thể đạt được thỏa mãn, rất nhiều lúc, phải nhớ lại hình ảnh ngày ấy mới khiến y có hào hứng, cũng càng thêm mãnh liệt muốn tìm được người kia.

Đến khi cuối cùng có thể nhấm nháp được hương vị của hắn, y mới chính thức cảm nhận được, thể xác và tinh thần đạt được thỏa mãn là chuyện khoan khoái đến thế nào. Không còn là phát tiết đơn thuần, lại càng không phải vì lưu lại người nối dõi mà tùy tiện ứng phó, đó là chân chính thỏa mãn.

Từ đó về sau, thực tủy biết vị, càng thêm mê luyến. (thực tủy biết vị: ăn vào mới biết ngon ra sao)

Vừa nghĩ, vừa đưa tay chậm rãi kéo xuống chăn bông đắp trên người Bình An, hiện ra trước mắt là mảnh lưng trần màu nâu đồng lấm tấm vết hoan ái, đêm qua đã mãnh liệt yêu thương, làm hắn đến giờ này còn chưa tỉnh lại được, nhưng bây giờ y bất giác lại rất muốn cảm thụ hắn.

Nhớ tới hôm nay là ngày nghỉ của Bình An, hoàng đế cuối cùng quyết định thỏa mãn chính mình, cởi đế miện cùng long bào trên người, bỏ lên giường áp mình lên lưng hắn, nâng lên một chân, nhẹ nhàng vuốt ve cái mông căng tròn, lại từ từ lần mở huyệt khẩu sưng đỏ, hơi nhấn một chút, từ đó còn có thể chảy ra kết quả của một đêm miệt mài quá độ.

Long Khánh đế không mấy do dự, lấy dục vọng sớm đã bừng bừng phấn chấn của mình xuyên thẳng vào chỗ mềm mại ướt át của hắn, cảm thụ một lát, lại thong thả, ôn nhu bắt đầu luật động.

Tống Bình An bị động tỉnh, chớp chớp mắt, sau lưng có chút đau đớn cùng vô cùng đau nhức nơi hạ thân, hơi giãy dụa vài cái mới phát hiện, hoàng đế đang chôn sâu trong thân thể hắn, ôn nhu hơn trước mà đoạt lấy.

“Hoàng thượng….”

Tống Bình An không khỏi kinh gọi, có điều thanh âm đã sớm trở nên khàn khàn khó nghe.

“Bình An tỉnh.” Hoàng đế đã sớm biết hắn tỉnh mà giờ mới dừng lại, nâng thân trên, hôn nhẹ lên mặt hắn, nắm chặt phần eo, tiếp tục công chiếm thân thể hắn.

“Đủ rồi….”

Toàn thân thật sự rất khó chịu, người tối hôm qua không ngừng cầu xin tha thứ còn học không ngoan tiếp tục cầu xin.

“Không đủ, không đủ.”

Đúng vậy, sẽ không đủ, vĩnh viễn cũng không đủ, vừa buông ra, thân thể sẽ lập tức cảm thấy trống rỗng, là ngươi khiến ta sinh ra dục vọng mãnh liệt như vậy, ngươi phải dùng cả đời, thậm chí vĩnh sinh vĩnh thế đến bồi thường.

Hoàng đế vươn một tay cầm chặt tay phải Bình An đang vò kéo đệm giường, sau đó đan ngón tay vào nhau, tại thời điểm mãnh liệt nhất, thì càng thêm nắm chặt.

Thân thể liên tục bị cường lực kiên định xâm phạm, vẫn chưa hoàn toàn thanh tỉnh lại đã sắp sửa lâm vào hắc ám. Lúc này, nhờ tay phải truyền đến đau đớn mà khôi phục được một chút ý thức, tầm mắt dời đến bàn tay đang đan chặt vào nhau, làn da trắng noãn như ngọc của hoàng đế cùng làn da ngăm đen của hắn tạo thành một bức tranh kỳ dị.

Tống Bình An không hiểu sao lại nhớ lại chuyện ngày hôm qua, hoàng đế ném hắn lên giường, hắn xấu hổ toan bò xuống, nhưng hoàng đế nhìn có vẻ nhỏ bé, yếu ớt rất nhanh đã chặn hết tất cả đường lui của hắn.

Chương 6 – hạ:

Không có đường để trốn, hắn chỉ có thể lo lắng quỳ gối trên giường, càng không ngừng cầu xin tha thứ: “Hoàng thượng, xin người buông tha tiểu nhân a, tiểu nhân bộ dạng xấu xí, lại không biết cách hầu hạ, thật sự là…Thật sự là không có cách nào….”

Hoàng đế không buồn nhìn hắn, chậm rãi cởi từng lớp y phục trên người: “Bộ dạng ngươi thế nào, mắt trẫm đương nhiên thấy được. Về phần có thể hầu hạ hay không, là trẫm định đoạt.”

“Nhưng mà…Nhưng mà….”

“Như thế nào, chẳng lẽ ngươi không muốn hầu hạ trẫm?” Hoàng đế cởi bỏ đai lưng, đồng thời nghiêng người liếc qua.

“Tiểu nhân…tiểu nhân…” Thấy y phục trên người hoàng đế càng ngày càng ít, Tống Bình An gấp đến độ đầu đầy mồ hôi.

“Ngươi không muốn đến vậy sao___Như thế nào, là ghét bỏ trẫm cho nên mới không muốn?”

“Không!” Tống Bình An sợ tới mức sắc mặt đại biến, liên tục dập đầu, “Hoàng thượng, tiểu nhân tuyệt đối không phải có ý này, chỉ là…chỉ là…tiểu nhân là….là nam nhân……”

“Nam nhân?” Thiếu niên hoàng đế nhếch môi, tà cười, “Chẳng lẽ Tống hộ vệ không biết thế gian này có cái gọi là luyến đồng nam sắc? Trong hậu cung của trẫm, nam sủng cũng không ít.”

Hoàng đế để trần thân trên chậm rãi bò lên giường lớn được làm từ gỗ đàn hương, đệm giường là Tô Châu chức cẩm màu vàng có thêu họa đồ tường long, “Bình An, nói cho trẫm, ngươi rốt cục là sợ cái gì?”

Bị hoàng đế từng chút tới gần, Bình An không thể thối lui, lưng tựa sát vào thành giường khảm phi long du vân tinh mỹ, hoa lệ. Dưới cái nhìn gần kề uy nghiêm mà lạnh lùng của hoàng đế, không biết sao hắn lại khẽ cắn môi, nói: “Tiểu nhân sợ chết!”

“Chết?” Hoàng đế vẻ mặt khó hiểu.

“Là.” Bình An rũ mắt, vẻ mặt đau thương, “Tiểu nhân chỉ là một giới thảo dân, khinh nhờn long thể là tử tội, cả nhà chỉ có một mình tiểu nhân, tiểu nhân mà chết, lão phụ lão mẫu chắc chắn sẽ vô cùng đau lòng…Tiểu nhân không muốn chết, Hoàng thượng, van ngài tha tiểu nhân a.”

Mặc dù chỉ là hộ vệ nho nhỏ canh giữ cửa cung, nhưng chuyện phải biết Bình An vẫn biết, bất kể khinh nhờn long thể có phải do hắn tự nguyện hay không, hoàng đế là tuyệt đối không sai, có sai cũng là người khác sai. Hoàng đế nổi hứng muốn chơi đùa cung nữ thị vệ đương nhiên không ai dám nói, nhưng nếu hoàng đế chán ghét, những cung nữ, thị vệ địa vị ti tiện đó chỉ có một con đường chết, bởi bọn họ đã vi phạm cung quy, dĩ sắc thị sủng, khinh nhờn long thể.

Mỗi điều trên đều là dùng cực hình trừng phạt, đến lúc đó nếu có thể được dây thừng siết chết vẫn còn là tổ tiên tích đức.

Hoàng đế ngưng mắt nhìn Bình An hồi lâu, đột nhiên kéo hắn ôm vào lòng.

“Bình An, trẫm nên nói ngươi nghĩ quá nhiều, hay nên nói ngươi quá mức hồ đồ? Ngươi đã là người của trẫm, đây không phải là làm mấy lần hay chỉ làm một lần là có thể thay đổi, từ ngày đầu tiên trẫm muốn ngươi thị tẩm, thì đã trở thành sự thật không thể trốn tránh. Đừng nghĩ nhiều quá, ngoan ngoãn làm người của trẫm, trẫm tuyệt đối sẽ không để ngươi chết.”

Hoàng đế nhẹ nhàng đặt Bình An đang bối rối, tim đập loạn nhịp xuống giường, thân thủ giúp hắn cởi quần áo. Đến khi sắp bị cởi sạch, Bình An lại bắt đầu giãy dụa lộn xộn.

“Lại làm sao vậy?” Hoàng đế từ trước đến nay không mấy nhẫn nại hơi hơi cau mày.

Bình An quẫn bách cắn cắn môi, lúng ta lúng túng nói: “Tiểu nhân còn chưa tắm rửa….” Nhớ rõ hoàng đế từng nói với hắn, trong nội cung có quy định này, rất nhiều người từng căn dặn hắn, làm việc trong hoàng cung, không tuân thủ quy củ thì sẽ chết rất nhanh, cho nên Bình An từ trước đến nay luôn luôn nhất mực tuân theo quy củ.

Hoàng đế không ngờ hắn lại nói vậy, chọn mi: “Như thế nào, ngươi hy vọng bị rót nước vào bụng?”

Vừa nghe vậy, Tống Bình An lập tức sợ tới mức liên tục lắc đầu, hoàng đế bị bộ dáng ngốc nghếch của hắn chọc cười, nhịn không được vân vê bên hông rắn chắc nhu nhận.

“Ngươi đã không thích, từ giờ sẽ không tẩy nữa.”

“Thế nhưng….” Mặc dù bởi vì hoàng đế hào sảng mà có chút bất ngờ, nhưng nội tâm Tống Bình An vẫn cảm thấy có điểm không thích hợp. Đúng rồi, nếu không tẩy rửa, không phải sẽ rất bẩn?

“Không có ‘thế nhưng’. Trẫm cũng không quan tâm thì ngươi sợ cái gì?” Dứt lại, đem hạ thân đã sớm trướng đến phát đau cọ vào eo hắn, dùng hành động nói cho hắn biết tình trạng hiện tại của mình, để hắn khỏi phải lại suy nghĩ miên man. Quả nhiên, động tác này lập tức làm Bình An sợ tới mức dùng sức hít sâu một hơi.

Thấy sắc mặt hắn trắng bệch, hoàng đế nghĩ lại, thiện tâm nói với hắn: “Lâu như vậy không làm, phía sau ngươi hẳn là sẽ bị chút tổn thương, nhưng trẫm giờ đã như tên đã lên dây, nhịn rất khó chịu, không bằng, Bình An ngươi trước tiên giúp trẫm đi.”

“Giúp như thế nào?” Tống hộ vệ vô cùng ngốc nghếch hỏi lại.

Hoàng đế tà cười, dùng ngón tay chỉ miệng của hắn, nói: “Dùng miệng giúp trẫm, giống như lúc trước ngươi từng làm.”

Bị hoàng đế nhắc nhở, sắc mặt Tống Bình An lại trắng thêm vài phần. Hoàng đế không buông tha hắn, tiếp tục ác ý dùng hạ thân cọ cọ vào chỗ mẫn cảm nhất trên người hắn.

“Trẫm thật ra rất muốn đi vào ngay tức khắc, bất quá của trẫm lớn như vậy, ngươi lại nhỏ như thế, trực tiếp đi vào nhất định sẽ vỡ ra, sẽ chảy rất nhiều máu, Tống hộ vệ nếu muốn xuống giường hoạt động trong vòng mười ngày, nửa tháng e chỉ là vọng tưởng.” Hoàng đế cúi xuống bên tai hắn, cố ý thấp giọng nói, “Nghỉ nhiều ngày như vậy, đội trưởng của ngươi sẽ trừ đi không ít lương tháng của ngươi a?”

Nếu câu nói phía trước đã đem Tống Bình An đả kích đến trở tay không kịp, thì câu cuối cùng thật sự là trực tiếp đâm thẳng vào tử huyệt của hắn.

Trước đó một lần quyên ra một nửa tháng lương, khiến cho lão phụ lão mẫu theo mình ăn hơn một tháng chỉ toàn dưa muối với cháo loãng đã làm hắn áy náy muốn chết, lần này nếu nghỉ ngơi bị trừ đi nhiều tiền lương như vậy, đến lúc đó không chỉ bắt cha nương hắn chịu khổ, người nhà cũng nhất định sẽ lo lắng hắn có phải hay không ở trong cung đã làm sai việc gì.

“Hoàng thượng….” Bình An nhìn người phía trên mình, khóc không ra nước mắt.

“Ân?” Hoàng đế dù bận vẫn ung dung nhìn hắn.

Tống Bình An thành thật hàm hậu từ nhỏ làm sao có thể đối phó nổi hoàng đế đã bị huấn luyện thành tinh, cuối cùng hắn không thể không thỏa hiệp, cũng dưới ý bảo hiệp trợ của hoàng đế, hai người bày ra một tư thế khiến Tống Bình An hận không thể lập tức đâm đầu mà chết.

Hắn quỳ gối nằm sấp xuống, đối diện với hạ thân của hoàng đế, còn hoàng đế nằm ở trên giường sờ sờ phân thân mềm rũ xuống của hắn hoặc xoa nắn mông hắn….

 “Hoàng thượng…” Tống Bình An thật rất muốn khóc.

“Nhanh chút ít, bằng không trẫm nhịn không được sẽ dùng đến chỗ đó của ngươi!”

Tuy tư thế hiện tại vô cùng xấu hổ, nhưng hoàng đế đương nhiên không chút nào quan tâm, sự uy hiếp trong lời nói căn bản không có một điểm thuận miệng.

Dục vọng ngạnh nhiệt của hoàng đế cơ hồ chĩa thẳng vào mặt hắn, Tống Bình An bất đắc dĩ, nhắm chặt hai mắt cầm lấy nhục bổng, há mồm ngậm vào.

Nếu ngậm không đủ sâu, hoàng đế sẽ lên tiếng cảnh cáo, nếu có một chút phân thần, ngón tay dính đầy nhuyễn cao mai nhập trong cơ thể sẽ dùng móng tay cọ cọ lên nội bích như là trừng phạt___ Tống Bình An cảm thấy như thế còn thống khổ hơn cả chịu cực hình, chẳng những phải chuyên tâm hầu hạ hoàng đế định lực mười phần, còn phải ứng phó với kích thích không ngừng truyền đến từ hạ thân đang bị người trêu chọc.

“Nuốt vào!”

Tận khi cái miệng đã mỏi nhừ, rốt cục mới làm cho hoàng đế tiết ra nguyên dương, trọc dịch sặc ở trong đang muốn nhổ ra, một câu mệnh lệnh lạnh như băng lại làm Tống Bình An vội ngậm miệng, khó khăn nuốt xuống. Lúc hoàng đế kéo hắn lại gần xem xét, thấy đôi mắt hắn hồng hồng nhuộm kín một tầng hơi nước, cũng không biết là do bị sặc hay vì cảm thấy ủy khuất.

Khóe môi hoàng đế cong lên, lấy khăn lau đi một ít trọc dịch dính trên mặt hắn, sau đó hôn hôn hắn.

“Bình An, ngươi so với lần trước tiến bộ thêm chút ít a. Ngươi xem, phía dưới ngươi cũng bị trẫm làm thành rất nhu nhuyễn.” Nói, ngón tay từ phía trước lướt qua phân thân hơi ngẩng đầu đi xuống dưới, trực tiếp cắm vào chỗ mềm mại nóng ấm kia, mạnh đút vào vài cái, dẫn tới Bình An khó chịu lại giãy dụa.

“Hoàng thượng….”

“Bình An có phải sắp không chịu được?”

Hoàng đế ôm lấy hắn, ghé vào tai hắn nói nhỏ, đồng thời tách ra hai chân để hắn giạng chân ngồi trên người mình, một tay thăm dò vào phía sau tiếp tục mở rộng dũng đạo đã mềm mại ẩm ướt, một tay còn lại không nhẹ không nặng cầm nam cái đã hơi giương lên của hắn, dùng thủ pháp vô cùng điêu luyện tiến hành xoa nắn, rất nhanh khiến Tống Bình An suýt nữa tiết ra.

Sàng thượng chi thuật cũng là một loại mị thuật, dùng mị thuật mê hoặc lòng người khiến người đó đối mình trung tâm cũng là một trong những thủ đoạn của Diệp Hoa. Chỉ cần y cảm thấy người nọ có giá trị lợi dụng, ở trên giường y đều sẽ dành vài phần tâm tư, nếu chỉ đơn thuần là phát tiết, thì sai cung nữ cùng thái giám đem người chuẩn bị tốt đặt lên giường, trực tiếp tiến vào, phát tiết xong là tức khắc rời đi.

Lúc trước, một trong bốn vị đại thần là văn thần Triệu Lâm Chi đem nữ nhi dâng cho hoàng đế, ý đồ muốn dùng nàng tới kiềm chế hoàng đế, biến y thành con rối của mình, như vậy sẽ càng có lợi thế cùng ba đại thần khác tranh đoạt. Kết quả, nữ nhi của hắn bị hoàng đế Diệp Hoa mê hoặc, nguyện ý vì y phản bội gia tộc của mình, đem chứng cứ phạm tội của Triệu Lâm Chi nhất nhất giao cho Diệp Hoa.

Về phần đơn thuần tiết dục, trước mắt chủ yếu là hai nữ nhân được tuyển ra từ hậu cung, cũng là phi tử xem như đủ điều kiện có thể vì hoàng gia sinh hạ người nối dõi.

Hoàng đế được chuyên môn huấn luyện, nên kỹ thuật tất nhiên người thường không thể so sánh, nhưng khi đối mặt với Bình An, y có thể giữ tỉnh táo hay không lại là vấn đề khác, sở dĩ hết sức ôn nhu trấn an hoặc khiêu khích, hoàn toàn không phải vì lợi dụng, mà đơn giản chỉ là muốn nhìn hắn dục hỏa thiêu đốt, hai mắt mơ màng rên rỉ ra tiếng.

Nhớ tới Bình An vừa nãy nói tới cái chết, hoàng đế cũng là một hồi ngây ngẩn. Y không rõ tình cảm của mình đối với Bình An rốt cuộc là gì, nhưng cho tới tận bây giờ y đều không nghĩ tới việc muốn hắn chết. Lúc trước, khi Tần Nghi biết đến sự tồn tại của Bình An, khi y nghĩ tới sự tình bại lộ Bình An sẽ phải chết, thậm chí còn đối Tần Nghi nổi lên sát ý.

Rốt cuộc là vì sao, Diệp Hoa trước mắt còn không biết, tạm thời cũng chưa phải là lúc nghĩ tới chuyện này ___huống chi, bọn họ còn có thời gian để suy nghĩ.

Y đã nói sẽ không để hắn chết, hoặc có một ngày đối hắn chán ghét, thì cứ như vậy để hẳn rời đi a.

Trong tay nóng lên, cúi đầu xem xét, người nọ đã kiềm chế không được mà tiết ra, giờ phút này chính đang nhũn người tựa vào vai y kịch liệt thở dốc, về sau lại phát giác không đúng, sau khi tạm lau qua tay, nâng cằm hắn lên mới biết, thì ra nước mắt một mực bị hắn cố gắng giữ lại trong mắt, dưới kích thích mãnh liệt khi dục vọng được phát tiết cuối cùng cũng chảy xuống.

Bị phát hiện mình khóc, Bình An cảm thấy vô cùng mất mặt, gò má cũng phiếm hồng, dùng sức cúi đầu xuống tranh thủ lấy tay lau lau nước mắt.

Không hiểu sao lại cảm thấy bộ dáng này của hắn thật quá đáng yêu, hoàng đế thấy hạ thân xiết chặt, dục vọng ngạnh lên khẽ cọ vào đùi hắn. Bình An phát hiện ra kinh ngạc ngẩng đầu nhìn, hoàng đế híp lại con ngươi tràn ngập dục hỏa, khóe miệng gợi lên thành một đường cong, tức thì hơi nâng người hắn lên, nhắm ngay huyệt khẩu mềm mại, dùng sức tiến vào cúc huyệt đang co rút đóng mở, xông thẳng tới chỗ sâu trong.

Tư thế ngồi mặt đối mặt, dưới thể trọng dồn ép, dục vọng hoàng đế tiến vào chỗ sâu nhất khiến da đầu Bình An run lên, không đợi hắn thích ứng, hoàng đế đã nhanh chóng không ngừng công kích khiến hắn không thể nói nổi một câu đầy đủ.

Nếu so sánh, lần đầu tiên với kỹ nữ thanh lâu chỉ vì tiền mà hiến thân, Tống Bình An đã cho rằng giao hoan chẳng qua cũng chỉ là như thế, mà cái gọi là tiêu hồn thực cốt chỉ là mọi người khoa trương. Nhưng khi cùng với hoàng đế, hắn cảm nhận được không chỉ có tiêu hồn thực cốt, bị trêu chọc, bị xâm phạm, có đôi khi thậm chí chỉ là một cái vuốt ve nhẹ nhàng, cũng làm cho hắn toàn thân run rẩy, máu trong người nháy mắt sôi trào, cảm giác kịch liệt đến không thể tưởng tượng làm hắn khó có thể kiềm chế mà nghẹn ngào khóc cầu.

Trước đây, ngay cả trong giấc mơ hắn cũng chưa từng mơ chính mình sẽ lõa thân bị một nam nhân khác mạnh bạo xâm phạm, đùa bỡn, cái nơi ngay cả hắn cũng còn chưa từng thấy rõ, bị không ngừng xâm lấn chiếm cứ, mà hắn chỉ có thể như nữ nhân, bất lực trương hai chân mặc người quan khán.

Nơi không phải chuyên dùng để hoan ái, mỗi lần qua đi đều lưu lại thống khổ khó nói, còn trong quá trình thì cảm thụ khác thường cùng đau đớn xen lẫn vào nhau, hình thành một loại cảm giác vừa thống khổ vừa vui sướng, dần dần khiến người ta sa vào, sau đó từ từ mất đi ý thức.

Mỗi lần hắn cho rằng đã đến đỉnh, nhưng kế tiếp, cảm thụ hoàng đế tạo ra cho hắn lại trở nên hoàn toàn bất đồng, cũng sẽ làm hắn một lần lại một lần mất đi khống chế, toàn thân nóng rực khao khát đến hận không thể lớn tiếng khóc lên.

Tra tấn, tra tấn, cũng không chỉ là tra tấn, một ít thanh âm rên rỉ không thể ức chế bật ra khỏi miệng, bên trong cũng bao hàm vô tận vui thích.

Định lực của hoàng đế thật sự rất tốt, hắn đều đã tiết hai, ba lượt, mà hoàng đế vẫn còn lù lù bất động, mỗi lần đều khiến Bình An nhịn không được hoài nghi, trầm mê trong dục vọng không lẽ chỉ có mình hắn. Lại một lần nữa bị xâm phạm đến mức hôn mê, ở phía sau, hoàng đế đổi tư thế ôm hắn ngồi dậy, để hắn nằm trên giường, nâng eo lên, đặt một cái gối mềm ở bên dưới, tách ra hai chân, một tay thăm dò vào hạ thân đã gần như tê liệt của hắn, tay còn lại thì nắm lấy phân thân đã tiết qua hai lần giờ đang ủ rũ mềm xuống.

Lần đầu tiên thì bị ôn nhu đối đãi, lần thứ hai tại công kích sâu trong thân thể cộng thêm không ngừng chà xát vào cơ bụng rắn chắc của hoàng đế mà tiết ra, lúc này đây, động tác của hoàng đế có chút thô bạo, không lưu tình chút nào mà vuốt ve, thậm chí còn lôi kéo, thành công làm cho người đang hôn mê dần dần bị đau tỉnh.

“A….Hoàng…thượng….”

Tống Bình An đau đến mức muốn nhanh nhanh khép lại hai chân, thế nhưng nửa người dưới bị hoàng đế chặn ở giữa, không cách nào làm được, hắn cố hết sức động thân chuyển về phía trước, muốn tránh ra, lại bị hoàng đế đặt tay trên lưng giữ chặt lại, tất cả cố gắng của hắn tức thì như muối bỏ biển.

 “Thể lực Bình An sao lại thành kém? Trẫm lần thứ nhất còn chưa ra đâu.”

Hoàng đế tại phía sau hắn cười khẽ, thanh âm giống như thường, nhưng cẩn thận lắng nghe, vẫn có thể nhận ra chút trầm thấp khàn khàn.

“Hoàng thượng…”

“Đêm vẫn còn rất dài, Bình An..”

Ngữ hết, phân thân nóng rực cứng rắn nhất động đánh thẳng vào dũng đạo chật hẹp sớm dưới công kích của y cùng nhuyễn cao trước đó mà trở nên vô cùng mềm mại.

“Ách….”

Thế công mãnh liệt làm Tống Bình An khó chịu nắm chặt đệm chăn phía dưới.

“Lại một lần nữa vì trẫm khóc lên a, Bình An..”

Nói hết câu, hoàng đế lại tiếp tục công chiếm cùng tra tấn thân thể mê người nhiễm thượng một tầng mồ hôi mong mỏng của người dưới thân, dùng thủ đoạn khiến cả kỹ nữ dâm đãng nhất cũng phải khóc rống cầu xin tha thứ, lại chỉ vì muốn nghe tiếng khóc không thể kìm nén của hắn.

Hoàng đế càng không ngừng biến đổi tư thế. Tống Bình An thân vi hộ vệ trải qua nhiều năm huấn luyện nên cơ thể khá mềm dẻo, nhưng đôi khi vẫn có điểm miễn cưỡng, thậm chí còn bị bức bày ra đủ loại tư thế khó có thể tưởng tượng.

Dưới đủ loại thủ đoạn của hoàng đế, Tống Bình An lần đầu tiên kêu khóc, khóc cầu tha thứ, nhưng bất luận như thế nào, hoàng đế đều sẽ tiếp tục, kể cả khi hắn đã bất tỉnh còn dùng mọi cách ép tỉnh, rồi lại tiếp tục lăn qua lăn lại, Tống Bình an cuối cùng kêu khóc đến khàn cả giọng.

Khi hoàng đế cuối cùng cảm thấy mỹ mãn tiết ra trong thân thể đã đầy trọc dịch của hắn, Tống Bình An bị tiêu hao thể lực nghiêm trọng sớm đã hôn mê, nước mắt đọng thành vệt dài trên mặt, môi bị mút cắn đến sưng đỏ, thân thể chằng chịt dấu hôn cùng vết cắn, từ huyệt khẩu mềm mại nóng ấm rút ra, còn có thêm một dòng chất lỏng trắng đục tùy theo đó chảy ra ngoài.

Hoàng đế mệt mỏi xoay người nằm bên cạnh hắn, sau khi nghỉ ngơi đủ, liền chống cằm cẩn thận ngưng mắt nhìn người nằm bên.

Thật là một người hết sức bình thường, ngoại trừ thân thể rèn luyện được coi như là đáng khen, thêm cả cá tính chất phác, những cái khác thật sự có thể nói là cái gì cũng kém. Thế nhưng, bất kể là chỗ đó, nhiều hơn hoặc thiếu, có lẽ đều làm cho hoàng đế mất đi hứng thú.

Bởi vì tướng mạo xinh đẹp hay tính cách khôn khéo, cũng không phải là Tống Bình An.

Nghỉ ngơi đủ rồi, Diệp Hoa ôm Bình An đang mê man đi tắm. Lần này y xem như đem người lăn qua lăn lại quá độ, thậm chí còn hơn cả lần đầu tiên, làm cho lúc tắm rửa ngay cả mí mắt hắn cũng không động đậy một cái.

Sở dĩ lăn qua lăn lại như vậy, nguyên nhân vì sao thì chính y cũng không rõ, chỉ là đối với chuyện Tây Địch lần này, cuối cùng vẫn không thể không hướng Thái hoàng thái hậu lĩnh giáo, khiến trong lòng y buồn bực không thôi.

Y càng muốn thoát khỏi sự khống chế của hai người kia, thì lại càng không trốn khỏi ảnh hưởng của các nàng, là do các nàng hiểu y quá rõ, hay do y thật không thể hiểu nổi các nàng?

Ngay từ đầu chỉ là muốn trêu chọc Bình An một chút, nhưng không ngờ lại mất đi lý trí, đến khi thanh tỉnh, mới phát hiện chính mình đem người lăn qua lăn lại tới mức hôn mê.

Lau khô thân thể cho cả hai, sau đó ôm Bình An quay về giường, đệm chăn nhàu nhĩ đầy vết bẩn lúc trước đã được thay toàn bộ.

Diệp Hoa nhẹ nhàng đặt người xuống giường, kéo chăn ấm qua đắp kín, rồi mới qua loa khoác vào trường bào, liền đi ra ngoại điện gọi Tần công công tới.

“Hậu đình của hắn có chút sưng đỏ, ngươi đi tìm xem có thuốc trị liệu gì hay không.” Lúc tắm rửa cho Bình An thì y phát hiện, tuy chưa tới tình trạng quá mức thê thảm, nhưng vẫn thật khiến Diệp Hoa nhíu mày lo lắng. Y trước giờ đều có chừng mực, còn chưa từng xuất hiện loại tình huống này, cho nên cũng không biết thứ thuốc nào có thể trị liệu.

Tần công công nghe vậy, hơi sửng sốt một lát: “Vạn tuế gia, Thái y viện xác thực có loại thuốc chuyên dụng, thế nhưng thuốc này là thuốc quý, được điều chế từ rất nhiều dược liệu khan hiếm, chỉ dành riêng cho phi tử được sủng ái hoặc có mang long tử, hơn nữa cũng không có tác dụng phụ. Về phần một ít thuốc dùng…”

Không đợi Tần công công nói hết, Diệp Hoa đã không cần nghĩ ngợi nói: “Lấy loại thuốc tốt nhất tới!”

Tần công công nhanh chóng khom người lui xuống.

“Là, tiểu nhân lập tức đi làm.”

Rất nhanh Tần công công đã cầm thuốc quay lại, lúc về, còn mang theo một vài vật khác, cũng nhất nhất bày ra cho hoàng đế xem.

“Vạn tuế gia, tiểu nhân đi lấy thuốc còn thỉnh Thái y tư vấn một chút. Thái y nói cho tiểu nhân, nam nhân đối chuyện này không giống nữ tử, lâu ngày sẽ xuất hiện tình trạng nới lỏng vô lực. Nếu muốn đạt được hào hứng, thì dùng ngọc thế này thấm vào nước thuốc, bình thường nhét vào chỗ đó, có tác dụng bảo dưỡng cùng thấp nhuận.”

Nghe Tần công công nói, Diệp Hoa không khỏi cầm căn ngọc thế nhỏ, độ dài ước chừng bằng một cây trâm cài lên cẩn thận quan sát, sau đó đặt xuống, đối Tần công công nhếch môi cười: “Tần công công, ngươi thực có lòng.”

“Đây là bổn phận của tiểu nhân.”

Tần công công hiện tại mặc dù là tổng quản thái giám, nhưng vì hoàng đế tương đối tín nhiệm hắn, phàm là chuyện hoàng đế không muốn người khác biết, tương tự như những việc vặt thường ngày, đều nhất nhất qua tay hắn xử lý.

“Trước lấy đi thấm thuốc a, chờ trẫm gọi lại trình lên.”

“Là.”

Tần công công bưng những vật đó rời đi. Diệp Hoa liền cầm thuốc về giường, cẩn thận bôi cho hắn, cuối cùng mới thỏa mãn ôm hắn chìm vào giấc ngủ.

Đêm qua bị lăn qua lăn lại quá độ, sáng nay vẫn còn ngủ say, ai ngờ lại bị Hoàng đế lâm triều trở về tiếp tục dày vò, sau lưng còn bị kiên định hữu lực xỏ xuyên qua, Tống Bình An thật muốn hôn mê thêm lần nữa, đợi khi hoàng đế cuối cùng đem trọc dịch nóng hổi rót vào thân thể hắn, Tống Bình An ngay cả khí lực động đậy một ngón tay cũng không còn.

Vị hoàng đế tinh lực dư thừa hơi hơi nghỉ ngơi liền ôm hắn gặm gặm cắn cắn, lại một lần nữa thêm vô số dấu vết lên thân thể vốn đã chằng chịt hôn ngân của hắn.

Hoàng đế không an phận dần dần trượt tay xuống chỗ hậu đình, Tống Bình An nghĩ y lại muốn lăn qua lăn lại mình, đang lúc tuyệt vọng thì giọng nói ôn nhu của hoàng đế truyền đến: “Hiệu quả của thuốc quả nhiên không tồi, hôm nay cũng đã tiêu sưng nhiều rồi.”

“Ân.” Hoàng đế không biết đang suy tư điều gì, ngón tay dừng lại ở chỗ đó, nhẹ nhàng thăm dò vào bên trong, từ tốn thiển nhập khinh xuất theo tiết tấu như chơi đùa.

Đột nhiên, thân thể nóng rực áp trên người hắn nháy mắt rời đi, Tống Bình An không hiểu ra sao, nhìn hoàng đế qua loa sửa sang lại y phục hỗn loạn của mình liền rời đi nội điện.

Tẩm cung hoàng đế tuy rộng lớn xa hoa, nhưng nếu ngoại điện không cố ý hạ thấp giọng, bên trong nội điện vẫn có thể nghe thấy được. Tống Bình An nghe thấy hoàng đế gọi Tần công công tới, sau đó nói là đem vật gì đó trình lên?

Đến khi hoàng đế quay lại, trên tay bưng một cái khay gỗ, đợi khi hoàng đế đặt cái khay xuống đầu giường, thấy rõ những thứ bên trong, hắn lại càng không rõ là để làm gì.

Hoàng đế nhìn vẻ mặt hoang mang của hắn nở nụ cười, vuốt cái mông cong cong của hắn, ngón tay thăm dò vào huyệt khẩu nhỏ hẹp.

“Giúp ngươi bảo dưỡng chỗ này. Trẫm vừa rồi đã hỏi kỹ Tần công công về cách dùng, cũng không có gì phiền phức, sinh hoạt hằng ngày cũng chỉ cần đem căn ngọc thế nhúng qua nước thuốc rồi nhét vào, bởi vì rất nhỏ, sẽ không ảnh hưởng đến hành động. Hiện tại ngọc này đã nhúng qua nước thuốc, chỉ cần nhét vào là được.”

Nói xong, hoàng đế cầm khăn nhúng vào nước ấm, đầu tiên là nhẹ nhàng lau sạch vết bẩn trên người hắn, sau đó dùng ngón tay dẫn ra hết trọc dịch bên trong, cuối cùng chà lau sạch sẽ.

Thấy hoàng đế cầm tiểu ngọc thế, Tống Bình An vội vàng giãy dụa: “Hoàng thượng….”

“Đừng sợ, sẽ không đau nhức. Chỗ đó của ngươi ngay cả trẫm cũng có thể đi vào, căn ngọc thế nhỏ như vầy tất nhiên là không có vấn đề.” Hoàng đế dùng giọng điệu tán thưởng trần thuật, nhưng lại làm Tống Bình An cảm thấy xấu hổ hận không thể đào hố chui xuống.

Hoàng đế liền thừa dịp hắn vùi mặt vào trong chăn, dùng ngón tay khiêu mở động khẩu nhỏ hẹp, cẩn thận nhét ngọc thế vào, sau đó xem xét thật kỹ, thấy không có gì khác thường mới thở ra một hơi mà buông tay, cũng tại cái mông của hắn vỗ vỗ vài cái.

“Được rồi. Trẫm đã sai Tần công công chuẩn bị xong ngọc thế đã tẩm thuốc, còn có ba cái ngọc thế như vậy nữa, ngươi mang về thay phiên sử dụng. Nhớ rõ nhất định phải dùng, mỗi ngày đều dùng, nếu để trẫm biết ngươi dám kháng chỉ bất tuân, thử xem trẫm làm thế nào trị ngươi!”

Hoàng đế biết rõ tính cách của Bình An, cho dù nói với hắn làm như vậy mới có lợi cho hắn, hắn cũng sẽ bởi vì ngượng ngùng hoặc không tiện mà không làm theo, cho nên khuyên bảo thế nào cũng không hữu dụng bằng một câu mệnh lệnh.

Quả nhiên, vừa nghe hoàng đế nói xong, Tống Bình An lộ vẻ vô cùng không muốn, nhưng cũng đành khẽ cắn môi, không thể làm gì hơn là gật đầu, trầm thấp trả lời: “Là.”

Chương 7 – thượng:

Bởi vì thân thể Bình An không khỏe, hoàng đế không giống như trước sai Tần Nghi lập tức đưa hắn về, nhìn sắc mặt hắn vẫn không tốt, liền bảo hắn tiếp tục nghỉ ngơi. Tống Bình An xác thực mệt mỏi không chịu nổi, cũng không nói lại được hoàng đế, cuối cùng vẫn là ngoan ngoãn nằm ngủ trên long sàng.

Đang ngủ, hắn bị hoàng đế Diệp Hoa đánh thức, một luồng hương khí xông vào mũi, mở mắt ra nhìn, hoàng đế chính đang bưng bát sứ họa hình sen xanh, thổi nguội thìa cháo trắng đưa tới bên miệng hắn.

Tống Bình An kinh sợ muốn ngồi dậy tiếp nhận cái bát trong tay hoàng đế: “Hoàng thượng, thỉnh để tiểu nhân tự mình dùng.”

Hoàng đế tránh tay của hắn, không vui trừng hắn một cái: “Cho ngươi ăn thì mau ăn, đừng lề mà lề mề lãng phí thời gian của trẫm, trẫm còn một đống lớn chính sự còn chưa xử lý đâu!”

Tống Bình An bị lời này làm nghẹn họng, chỉ đành nằm im tại chỗ, khi thìa kề sát bên môi thì vô thức há miệng nuốt vào. Thấy hắn nghe lời như thế, hoàng đế không khỏi mím môi khẽ cười, chính lúc ấy thì Bình An nhìn thấy, sửng sốt, sau đó thìa cháo thứ hai đưa tới, ngây ngốc nuốt vào.

“Ăn ngon?”

Vội vàng nuốt hết cháo trong miệng, Bình An thành thật trả lời, “Ăn ngon.”

Gạo nhà hắn so với gạo này hoàn toàn không cách nào so sánh được, cháo vào miệng nhuyễn hương tràn đầy, nuốt vào bụng vẫn vô cùng thơm ngát. Lúc ăn Tống Bình An vẫn chưa ý thức được, ăn xong hắn mới nhớ tới, hắn cư nhiên lại ăn ngự thiện! Đây là trừ bỏ hoàng tộc cũng chỉ có công thần mới có tư cách nhấm nháp mỹ vị nhân gian a!

Mặc dù chỉ là một bát cháo, nhưng ăn ngon đến mức Tống Bình An khẳng định nếm qua một lần tuyệt đối sẽ không bao giờ quên, với thân phận của hắn lại được ăn nó, đã xem như là tam sinh hữu hạnh. Khi đó, Tống Bình An vì chuyện này mà cảm khái không thôi cũng hoàn toàn không thể ngờ được, hắn lại sẽ một đường ăn ngự thiện đến già.

Tốc độ ăn của Tống Bình An trước giờ rất nhanh, một bát cháo nho nhỏ chỉ một lúc đã ăn xong, hoàng đế bưng cái bát trống không hỏi hắn còn muốn ăn không?

Nhớ tới hoàng đế nói qua y còn chính vụ cần xử lý, mới ăn chưa được một phần ba no bụng, nhưng Tống Bình An vẫn vội vã lắc đầu: “Hoàng thượng, tiểu nhân no rồi.”

Hoàng đế liếc mắt nhìn hắn một cái, lấy cái thìa gõ nhẹ vào thành bát, thâm ý cười: “Trẫm nhớ rõ Tống hộ vệ mỗi lần ăn phải ăn ba bát đầy mới có thể no bụng, lần này sao lại ăn ít như vậy?”

Không ngờ hoàng đế ngay cả chuyện này cũng rõ như lòng bàn tay, Tống Bình An vừa mới ‘khi quân phạm thượng’ lập tức ngây ra.

Hoàng đế xoay người sang chỗ khác lại múc thêm một bát hương cháo nữa.

“Tần công công nói giờ ngươi không khỏe, ăn nhiều không tốt, cho nên chỉ có thể ăn thêm một bát.” Dứt lời, lại thổi nguội một thìa cháo đưa tới bên miệng hắn.

Tống Bình An ngơ ngác nhìn hoàng đế vẻ mặt thản nhiên, cuối cùng ôn thuận há miệng ăn.

Một bát cháo rất nhanh lại hết, lần này hoàng đế không uy tiếp, mà buông bát dìu hắn đi ngủ, giúp hắn đắp chăn, nhìn hắn chợp mắt sau, mới đứng dậy rời đi.

Giường quá mềm, Tống Bình An ngủ không quen rồi lại vì mệt mỏi không chịu nổi mà đầu óc mơ màng hỗn độn như mộng như ảo, nhiều lần hắn mở to mắt, xuyên thấu qua bình phong mỏng mảnh, có thể thấy hoàng đế ngồi bên bàn ở cách đó không xa, chấp bút phê duyệt từng quyển từng quyển tấu chương.

Có đôi khi, sắc mặt y lộ vẻ phẫn nộ, xem lướt qua một lần rồi vứt tấu chương sang một bên. Có đôi khi, là biểu tình ôn hòa, tỉ mỉ chấp bút phê xuống. Có đôi khi, trên mặt y lại hiện lo âu, hồi lâu không động….

Tống Bình An không biết những việc hắn nhìn thấy là thật, hay là mộng, chỉ cảm thấy hoàng đế như vậy vô cùng chân thật, khác xa với ngày thường cao cao tại thượng, mỗi một biểu hiện của hoàng đế, đều thật sâu khắc vào nội tâm trước nay luôn luôn bằng phẳng không chút gợn sóng của hắn.

Chờ khi hắn tỉnh lại thì đã đến khuya, hoàng đế đã không ở, một đống lớn tấu chương trên bàn cũng đã biến mất. Tần công công như là tính toán thời gian chuẩn xác tiến vào, nhìn Bình An xuống giường lẳng lặng mặc xong quần áo, mới lấy ra mảnh vải màu đen.

Khi còn bé cùng bạn đồng lứa chơi trốn tìm, bọn họ không ai chịu làm quỷ, chỉ có Tống Bình An không so đo nhận làm, đương con mắt bị bịt kín, trước mắt một mảnh đen kịt, ban đầu hắn còn kinh hoảng bất an, nhưng thành quen sau lại không có việc gì.

Hiện tại Tống Bình An cũng đã quen bị bịt kín đôi mắt, xuất nhập cung điện hùng vĩ xa hoa này.

Đối với việc Tống Bình An thỉnh thoảng sẽ biến mất một, hai ngày, Cổ Tư Kỳ đương nhiên rất kỳ quái, nhưng nhớ tới lời Tần công công đã nói trước đây, có nghi hoặc đến mấy hắn cũng chỉ có thể dằn xuống đáy lòng, nếu ngày nào đó Tống Bình An đang trực lại đột nhiên biến mất, hắn còn có thể tại khi những hộ vệ khác tới hỏi thăm thì tùy tiện tìm cái cớ trả lời qua loa.

Hôm nay thấy Tống Bình An sắc mặt mệt mỏi tới tìm hắn báo danh, Cổ Tư Kỳ còn như thường lệ vỗ vỗ bả vai Tống Bình An nói: “Tần công công là tổng quản thái giám, trong cung, trừ Hoàng thượng cùng vài vị chủ tử chốn hậu cung, địa vị của hắn là cao nhất. Ngươi vất vả cố gắng làm chút ít việc cho hắn, qua không lâu, định là có  thể thăng chức, có khi còn có thể thăng lên thị vệ!”

Trong hoàng cung chuyện xấu xa nào chẳng có, trung tâm cả nước, cung điện rộng lớn tụ tập vô số trân phẩm nhân gian, đồng thời cũng tụ tập tất thảy tăm tối. Thời gian Cổ Tư Kỳ phục vụ trong cung không phải ít, chuyện được tận mắt nhìn thấy còn nhiều hơn Tống Bình An, hắn khẳng định việc Tần công công sai Tống Bình An làm không phải chuyện tốt đẹp gì, bởi vì chuyện tốt thì đâu cần phải giấu giấu diếm diếm. An ủi Tống Bình An, đồng thời trong lòng hắn cũng không tránh khỏi vì người thành thật như Bình An mà lo lắng, chuyện không thể lộ ra ngoài ánh sáng, tất nhiên là càng ít người biết càng tốt, sau khi xong việc, Tần công công có diệt khẩu hay không, vẫn còn rất khó nói.

Đương nhiên những điều đó Cổ Tư Kỳ cũng không nói ra, trong lòng hắn, hy vọng Tống Bình An không có việc gì có phần lớn hơn, dù sao Tần công công mặc dù thân cư cao vị, thanh danh cũng không tồi, dưới tay hắn, còn chưa từng phát sinh kiện oan sát nào.

Nghe đội trưởng nói vậy, tâm tư Tống Bình An cùng Cổ Tư Kỳ không ngờ lại không mưu mà hợp, chính là không cần biết có thể thăng chức hay không, cuối cùng có thể còn sống hay không còn là một vấn đề.

Cho dù hắn tin lời của hoàng đế, y sẽ không giết hắn, nhưng Thái hậu?

Những lời Tần công công nói, Tống Bình An một mực không dám quên.

Diệp Hoa vốn định chờ Bình An tỉnh lại, thế nhưng tấu chương do Lễ bộ Thượng thư dâng lên nhất thời làm y hỏa khí bừng bừng, xem đến trang cuối, y thiếu chút nữa đã xé nát tấu chương. Vứt tấu chương xuống đất, y đứng dậy đi qua đi lại vài lần, cuối cùng không còn tâm trí phê duyệt tiếp, liền gọi người vào đem tấu chương trên thư án cất đi.

Nghĩ đi nghĩ lại, y sai người chuẩn bị ngọc liễn, ngồi lên đó đi thẳng đến Từ Ninh cung. (ngọc liễn = kiệu, xa giá của vua)

Khi y đến là giờ Thân bảy khắc (15-17h), trời đã xế chiều, Thái hậu cùng Thái hoàng thái hậu đều ở trong phòng, nhấm nháp tân trà mới được ngự cống, trên bàn bày một vài món điểm tâm tinh xảo cùng chút ít hoa quả tươi ngon.

Hoàng đế giá lâm làm hai vị trưởng bối không hẹn mà cùng buông chén trà nhỏ trong tay, mặt mày tươi cười đón chào, hoàng đế cũng giả khuông giả dạng hành lễ vấn an. Nếu chỉ nhìn cảnh này, người ngoài đều sẽ cho rằng tổ tôn mẫu tử ba người thật sự là hòa hợp, yêu thương.

Đợi ba người cùng ngồi xuống, Thái hoàng thái hậu hướng cung nữ phân phó: “Còn không mau dâng trà cho Hoàng thượng, tân trà vừa mới ngự cống này hương vị không tồi đâu.” Đối hoàng đế, nàng cười nói: “Hoàng thượng trăm công ngàn việc, vất vả quốc sự, sợ là không có thời gian chậm rãi phẩm trà, hôm nay hiếm khi được rảnh rỗi tới vấn an ai gia cùng mẫu hậu ngươi, liền nhân dịp này hảo hảo nếm thử.”

Dứt lời, nàng cầm lấy mấy món điểm tâm đặt tới trước mặt hoàng đế.

“Biết nam nhân các ngươi không thích đồ ngọt, nhưng ăn một ít cùng với trà, cũng khá ngon.”

Diệp Hoa chờ trà dâng lên, mở nắp nhẹ nhấp một ngụm, cầm lấy một khối bánh đậu xanh bỏ vào trong miệng.

“Hoàng tổ mẫu nói không sai, điểm tâm này xứng với trà, hương vị thật vô cùng tốt.”

Thái hoàng thái hậu cũng cầm lấy chén trà từ tốn xuyết một ngụm, ý hữu sở chỉ nói: “Có điều nha, dù cho ăn gì đó, cũng phải có người biết cách thưởng thức mới được.”

Thái hoàng thái hậu nói xong, trong phòng ba người địa vị tôn quý nhất thiên hạ liền im lặng không một tiếng động. Diệp Hoa chờ giây lát, thấy hai vị trưởng bối trước mặt đều một bộ sẽ không chủ động mở miệng, đơn giản tự nói trước.

“Hoàng tổ mẫu, hôm nay trẫm đọc được một quyển tấu chương.”

“A?”

Thiên hạ to lớn, sự tình mỗi ngày rất nhiều, tấu chương chất cao như núi, có cái gì có thể kỳ quái?

“Là tấu chương của Lễ bộ Thượng thư Hách Liên Nguyệt.”

“A.”

Vẻ mặt thái hoàng thái hậu không nóng không lạnh, chỉ có Thái hậu nãy giờ im lặng là thoáng liếc mắt nhìn nhi tử của mình.

Thu hết thần sắc của hai người vào trong đáy mắt, Diệp Hoa rũ mắt nhẹ nhàng cười: “Hách Liên Nguyệt nói năm nay quốc sự liên tiếp gặp khó khăn, giờ chiến sự đã dừng đúng là lúc nên chấn hưng quốc gia, nhưng dân chúng hiện tại lại đắm chìm trong không khí tang thương, nếu cuối năm tổ chức một lần điển lễ long trọng, định có thể thổi tan được úc khí____ Hắn đề nghị, trẫm có thể nhân dịp này phong hậu, một là hậu vị trống không đã lâu, hai lại có thể hưng thịnh quốc khí, nhất cử lưỡng tiện.”

Thái hoàng thái hậu nghe vậy, vui vẻ vô cùng, không khỏi khen: “Thật sự là chủ ý hay1”

Diệp Hoa lại thầm cười lạnh.

“Hoàng tổ mẫu không biết việc này? Hách Liên Nguyệt là do ngài một tay đề bạt đi lên, trẫm còn tưởng rằng là do lão nhân gia ngài an bài.”

Thái hoàng thái hậu nghe y nói, chậm rãi thu hồi sắc mặt vui mừng, buông chén trà nhỏ nhìn Thái hậu bên cạnh. Giống như đoán ra cái gì, Thái hoàng thái hậu bỗng nhiên cười cười, lấy khăn lụa khẽ lau khóe miệng, đối mặt hoàng đế: “Hoàng thượng, ngươi cũng biết, hai năm qua ai gia đã không hỏi chính sự, ngươi chất vấn như vậy không khỏi quá mức rồi? Hách Liên Nguyệt đúng là do ai gia một tay đề cử, thế nhưng hắn làm chuyện gì cũng không thể đều nhất nhất thông báo ai gia a? Hơn nữa việc này, ai gia cảm thấy rất tốt, hậu vị cứ để không như vậy, cũng không phải chuyện tốt. Chờ sang năm, Hoàng thượng cũng đã mười tám, cũng nên có một nữ nhân đứng ra quản lý hậu cung.”

Dứt lời, quay đầu về phía Thái hậu, Thái hoàng thái hậu cười nói: “Nguyệt Nga, ngươi nói có đúng hay không?”

Thái hậu đã gần bốn mươi nhưng mỹ mạo vẫn diễm lệ như xưa mỉm cười gật đầu: “Mẫu hậu nói rất đúng.”

Nếu hai nữ nhân này đều gật đầu, sự tình về cơ bản xem như định rồi, thế nhưng chính vì biết rõ như vậy nên Diệp Hoa mới buồn bực, địa vị y đứng đầu thiên hạ, mà ngay cả hôn sự của mình cũng không làm gì được các nàng, quốc gia đại sự, kẻ làm hoàng đế là y còn bao nhiêu phần có thể tự chủ?

Diệp Hoa cũng cười, đáy mắt lại lộ ra tầng tầng hàn ý.

“Không biết Hoàng tổ mẫu cùng mẫu hậu nhìn trúng được người nào?”

“Tuyển người? Đương nhiên là xem ý tứ của hoàng thượng.” Thái hoàng thái hậu nhón một miếng điểm tâm, lại nhẹ nhàng buông, phủi phủi bột bánh dính vào tay. “Bất quá, dẫu sao cũng là quốc mẫu, gia thế, tướng mạo, nhân phẩm nhất định phải chọn người tốt nhất, không thể mất quốc thể, cũng không thể vi phạm tổ chế.”

“A.” Diệp Hoa hơi hơi chau mày. Chiếu theo yêu cầu này sàng lọc, còn lại sẽ không được vài người, giờ phút này, trong lòng Diệp Hoa cũng đã rõ ràng.

Thái hậu tại lúc này đột nhiên nói: “Nếu Hoàng thượng không có người thích hợp để chọn, cũng có thể tại triều đường hỏi một chút ý kiến của các vị đại thần.”

“Trẫm đã biết.” Trên triều đình đại đa số đều là người của các nàng, nếu tới đại điện hỏi, kiểu gì chẳng như nhau, người được chọn tất vẫn là một số người đó.

Hoàng đế dù sao cũng là tôn nhi của mình, Thái hoàng thái hậu hơi liếc một cái cũng có thể nhìn ra sắc mặt y không vui, yên lặng thu vào đáy mắt, nâng chén trà lên nghĩ nghĩ, nói: “Hoàng thượng, chính bởi ngươi là quốc quân, nên chuyện không thể như ý mới nhiều nhất.”

 “Hoàng tổ mẫu nói rất đúng.”

Nhìn y tám phần cũng không nghe lọt, Thái hoàng thái hậu lơ đễnh cười, tiếp tục uống trà. Thấy Thái hoàng thái hậu không nói thêm gì nữa, Thái hậu lúc này mới lên tiếng: “Hoàng thượng, ngươi dần dà trưởng thành, rất nhiều chuyện nên làm, không nên làm tất phải hiểu rõ, đừng để Hoàng tổ mẫu ngươi lại phải lo nghĩ. Nhiều ngày nay ngươi vì quốc sự khó khăn mà phiền lòng, ai gia cũng không nói nhiều. Ai gia hiện giờ trông coi hậu cung, rất nhiều chuyện xem tại đáy mắt, hoàng thượng có bao nhiêu lâu không triệu người thị tẩm? Hoàng đế ngày trước cũng không liên tiếp vài tháng đều độc túc Càn Thanh cung. Lưu chiêu nghi năm trước sinh hạ trưởng công chúa cho ngươi, ngươi ngoại trừ khi nàng sinh ra đến nhìn qua một cái, còn có đến xem lần thứ hai?” (độc túc: ngủ một mình)

            “Ngươi thân là vua một nước, không sai, nhưng cũng đừng quên ngươi còn là trượng phu của chúng phi tử hậu cung, là phụ hoàng của các hoàng tử cùng công chúa. Cổ nhân nói rất đúng, nếu muốn nhượng ngoại trước phải an nội, gia sự bất hòa, làm thế nào đi trông nom quốc sự?”

            Nghiêng mắt liếc nhìn hoàng đế như đang chăm chú lắng nghe lời dạy dỗ, Thái hậu tiếp tục nói: “Còn có một chuyện, ai gia gần nhất nghe được một ít lời đồn đãi, nói Hoàng thượng kỳ thật cũng không thực sự độc túc Càn Thanh cung, ngoại trừ vất cả quốc sự, tựa hồ còn có thời gian rảnh rỗi triệu một ít người không có phận sự đến tẩm cung ngày đêm tầm hoan?”

Diệp Hoa một mực nhìn như bình tĩnh lúc này lại cười cười: “Không biết là ai nói năng linh tinh trước mặt mẫu hậu, việc không có lại có thể nói ra thành có.”

“Có phải là hồ ngôn loạn ngữ hay không thật sự khó nói, Hoàng thượng một năm nay đem Càn Thanh cung vây chặt tựa như thiết dũng, dùng đều là người được tín nhiệm, ai gia nghe nói việc này muốn sai người đi xác nhận một chút thật đúng là ngàn khó vạn khó.” (thiết dũng: thùng sắt)

“Đương nhiên là không có, mẫu hậu cũng không nghĩ lại, hoàng cung này ai ra ai vào, có người nào mà ngài không biết?”

Giống như nhắc nhở, còn có vài phần làm khó dễ, Thái hậu nghe vậy liền im lặng không hề lên tiếng.

Diệp Hoa cũng tại lúc này đứng dậy.

“Hoàng tổ mẫu, mẫu hậu, trẫm còn có chuyện cần làm, sẽ không ngồi lâu, cáo từ.”

Hoàng thượng đi rồi, hai nữ nhân thoạt nhìn có vẻ điềm nhiên như không, nhưng kỳ thực đầy bụng tâm tư. Thái hoàng thái hậu dưới trầm hương lượn lờ tĩnh nhìn Thái hậu, lẳng lặng thở dài một hơi.

“Nguyệt Nga, hài tử trưởng thành, không dễ quản giáo, huống chi đứa nhỏ này là đương kim hoàng thượng, từ nay về sau giọng điệu giáo huấn hài tử này của ngươi cũng nên sửa đổi, có lẽ y còn có thể nghe một chút.”

Thái hậu khẽ gật đầu, sau đó nói: “Mẫu hậu, Diệp Hoa trong nội tâm còn đang trách ta a.”

Thái hoàng thái hậu không khỏi cười khổ: “Y chẳng lẽ cũng không trách ai gia?”

“Không, mẫu hậu…con vẫn cảm thấy, việc năm đó có lẽ đã làm sai.”

Thái hoàng thái hậu thoáng suy nghĩ, mới hỏi: “Ngươi là nói việc lúc Diệp Hoa mười bốn tuổi, ngươi hạ lệnh xử tử tên thị vệ kia?”

“Ân.” Thái hậu ưu tư gật đầu.

Lão trưởng giả lắc đầu than nhẹ: “Ngươi nha, là ra tay quá nhanh. Hài tử mười bốn tuổi, đối bất cứ việc gì cũng đều hứng thú. Nếu ngươi chờ y chán ghét mới ra tay, y có lẽ còn có thể cảm kích ngươi, nhưng ngươi lại tại khi y còn đang vui thú thì một đao đoạn sạch, y có thể không ghi oán sao?”

Thái hậu vẻ mặt buồn khổ: “Mẫu hậu, lúc ấy con nghe bẩm báo hoàng thượng nhiễm thói này thật sự là giật mình, huống chi tư cách, địa vi của thị vệ kia đê tiện như thế, con thật là sợ truyền ra ngoài sẽ tạo ảnh hưởng không tốt đối thanh danh của hoàng thượng. Về sau con mới dần dần nghĩ thông, các triều đại đổi thay, hoàng đế nào trong cung chẳng dưỡng vài cái nam sủng, lúc này mới tại ngoài cung tìm chút ít thiếu niên có gia thế tương đối cao, dáng người cũng không tệ, triệu vào cung chuyên môn hầu hạ Hoàng thượng.”

“Ai, ngươi cũng là dụng tâm lương khổ. Bất luận nói như thế nào, ngươi dù sao cũng là mẫu hậu của y, là người sinh y nuôi y, đối việc này bên nào nặng bên nào nhẹ, y nhất định có thể hiểu được, không cần lo ngại.”

“Là.”

Thái hoàng thái hậu đều đã nói như vậy, Thái hậu cũng không nghĩ nhiều nữa, bỏ chuyện không vui sang một bên, tiếp tục phẩm trà cùng ăn điểm tâm.

Chương 7 – hạ:

Ngày ấy, sau khi rời khỏi Từ Ninh cung, Diệp Hoa liền đi thẳng đến Phụng Thiên điện, ngồi trên long ỷ cao cao, nhìn về phía đền đài lầu các nguy nga phía xa, y suy nghĩ rất nhiều, cũng rất xa.

Tin hoàng đế tại ngày mùng tám tháng mười hai phong hậu tựa hồ trong một đêm truyền khắp cả nước. Đây không chỉ là ngày đại hỉ của hoàng thất, mà còn là ngày quốc khánh của dân chúng, đến lúc đó, quân vương đại xá thiên hạ, cả nước bày tiệc, khiến không khí đón năm mới ở khắp nơi cũng càng thêm phần hân hoan.

Khi Tống Bình An nghe được tin này, bưng lấy bát cơm to không ngừng và vào miệng. Đồ ăn trong hộ vệ doanh làm không tồi, hôm nay mỗi người một phần rau xào, vài miếng thịt gà cộng thêm một quả trứng luộc, toàn bộ để đầy vào một bát. Ở nhà Tống Bình An từ trước đến nay không nỡ ăn nhiều, thường thường đến đây ăn vài bát cơm đỡ đói.

Mặc dù nơi này là vòng ngoài của hoàng cung, nhưng tin tức từ trong cung truyền ra, những người ở đây vẫn sẽ biết sớm hơn dân chúng bên ngoài một, hai ngày. Nghe đồng liêu bên cạnh hào hứng nói, động tác chuyên chú dùng cơm của hắn ngừng lại trong giây lát, sau đó tiếp tục nuốt từng miệng từng miệng cơm.

Trước khi tin tức này truyền ra, hoàng đế đã gần nửa tháng không cho gọi hắn, Tống Bình An nghĩ y còn bận rộn quốc sự, kết quả lại nghe đến tin hoàng đế sắp lập hậu.

Người bên cạnh tiếp tục đàm luận về người sắp trở thành chủ nhân hậu cung, nói nàng là con gái của đại nhân Lưu Trọng Đức – Thái phó của Tiên hoàng, mười lăm tuổi thì vào cung, xuất thân bất phàm, tướng mạo xuất chúng, cử chỉ đoan trang, tài đức vẹn toàn, vừa vào cung đã được phong làm Lưu chiêu nghi. Đầu năm nay vi hoàng thất hạ sinh trưởng công chúa, về sau đã có người đề nghị phong nàng lên quý phi, nhưng sau vì chuyện Tây Địch xâm lấn làm trì hoãn, không ngờ tới hôm nay lại thẳng phong làm nhất quốc chi mẫu.

Ba bát cơm đầy, Tống Bình An chỉ ăn trong chốc lát, cũng không nghe người bên cạnh còn đang nói gì, ăn xong lau miệng đặt bát xuống liền lập tức rời đi.

Nghe được tin đó, trừ bỏ ban đầu sững sờ, hắn thật không có cảm giác gì khác. Tống Bình An hiểu rõ thân phận cùng địa vị của mình, đối với ân sủng nhất thời của hoàng đế, lại còn là lén lút gặp mặt lúc đêm khuya, ngay từ đầu hắn đã hoàn toàn không có một chút mơ tưởng. Tương lai sống hay chết thật sự rất khó nói, nhưng hắn cũng không đê tiện đến mức vì mạng sống mà không coi mình là một nam nhân, đi đến bên hoàng đế cầu sủng.

Với địa vị này của hắn, quả thực không có cách nào cự tuyệt yêu cầu của hoàng đế. Nếu một ngày nào đó hoàng đế chán ghét mà thả hắn đi, hắn sẽ đương khoảng thời gian đó xem như mây khói.

Ngày mùng tám tháng mười hai trùng với ngày nghỉ của Tống Bình An, hắn không ở nhà cùng cha mẹ ăn mừng ngày đại hỉ của hoàng thất, mà lại cầm theo một bình rượu đi tìm Trịnh Dung Trinh.

Nhà của Trịnh Dung Trinh vẫn rách nát như xưa, ngăn không được mưa gió, so với ngôi miếu đổ nát của tên khất cái cũng không bằng. Tống Bình An đẩy ra cánh cửa mục nát, đi qua khoảng sân hoang tàn, thẳng tiến tới gian phòng chính giữa có hai khung cửa sổ đã cũ nát đến chẳng còn chút tác dụng. Không nghe thấy tiếng người, hắn đẩy cửa xem xét, trong phòng nằm một đống đen thù lù, nghi hoặc chớp mắt mấy cái, lập tức đại ngộ.

“Trịnh Dung Trinh!”

Tống Bình An bước nhanh vào phòng, bối rối ngồi xổm xuống xem xét người nằm trên đất, lật người lại nhìn kỹ, kết quả nhận ra hắn đang ngáy o o, ngủ say đến quên trời quên đất!

Tống Bình An dở khóc dở cười, cuối cùng vẫn vịn tên điên quái dị này lên giường nằm. Bình An rất khỏe, không mất quá nhiều sức lực đã khiêng được người lên giường. Giúp hắn đắp chăn thì phát hiện chăn nệm mỏng manh, đơn bạc, không khỏi thở dài một hơi.

Ngoại trừ rượu, Trịnh Dung Trinh không nhận bất cứ thứ gì từ hắn, nói là bằng hữu có đôi khi lại không giống bằng hữu.

Tống Bình An không nghĩ nhiều, cởi áo bông của mình đắp kín cho hắn, sau đó đặt bình rượu vừa rồi tiện tay đặt trên đất lên bàn, liền đi ra ngoài.

Chờ Trịnh Dung Trinh tỉnh lại, thấy trên người đắp cái áo bông, trên bàn bày vài món ăn thơm sực nức, ngoài cửa xuất hiện một đạo thân ảnh, tầm mắt vừa tỉnh dậy hẵng còn mơ hồ, tưởng chừng như người kia, vì vậy hắn hé miệng khẽ gọi: “Tiểu Cầm…”

“Tiểu Cầm là ai?”

Người đi vào phòng lạch cạch bày các thứ trên tay xuống bàn gỗ, thanh âm trầm thấp mười phần khiến Trịnh Dung Trinh tức thì thanh tỉnh.

Thấy rõ người tới, Trịnh Dung Trinh vuốt qua mặt, cười mà như không cười: “Là Bình An a.”

“Ân, vốn là đến thăm ngươi, lại thấy ngươi nằm ngủ say trên đất nên không muốn đánh thức. Sau lại xuống bếp chuẩn bị cho ngươi chút đồ nhắm rượu, không ngờ bên trong ngay cả gạo cũng không có, liền ra phố mua vài thứ về làm. Cũng chỉ là mấy món đơn giản thôi, thật không biết ngươi thường ngày ăn cái gì để sống.” Tống Bình An nhất nhất đặt bát đũa lên bàn.

“Để ngươi phải tiêu pha rồi.” Trịnh Dung Trinh muốn xuống giường, nhớ tới cái áo bông đắp trên người, “Đây là của ngươi?”

“Ân.”

“Đa tạ.” Trịnh Dung Trinh đưa trả áo bông cho hắn, Tống Bình An nhận lấy.

“Ngươi không có cái chăn nệm nào ra dáng một chút, ta vốn muốn mua cho ngươi, lại sợ ngươi không chịu nhận.”

Trịnh Dung Trinh tỉnh dậy cũng đói bụng, ngồi xuống nhìn bàn ăn, hít sâu mùi thức ăn thơm lừng, không khỏi chép chép miệng: “Tay nghề của ngươi quả thực không tồi, nhìn rất ngon mắt. Ngươi không cần mua cho ta, mua nhiều ít ta đều cầm đi đổi lấy tiền.”

Tống Bình An xới một bát cơm đặt trước mặt hắn: “Trịnh huynh, ta thấy ngươi cũng không phải thật sự điên điên khùng khùng, muốn hay không tìm việc gì làm? Có ngân lượng mới có thể mua rượu uống.”

Cầm đũa gắp một miếng thịt bỏ vào miệng từ từ nhấm nháp, Trịnh Dung Trinh không khỏi khen: “Ăn ngon!” sau đó thì không nói nữa.

Tống Bình An bị bỏ qua, nghĩ nghĩ, nhịn không được lại nói: “Ta trước kia thấy ngươi viết chữ, ngươi là sĩ phu a? Hiện giờ triều đình đang tuyển lựa nhân tài, ta thấy ngươi cũng rất có tài năng, không bằng đi nha môn thử thử một lần, cho dù là việc văn thư cũng tốt.”

Trịnh Dung Trinh không nhanh không chậm gắp rau bỏ vào miệng, nhai hết mới chậm rãi nói: “Ta không thích triều đình ngươi cũng không phải không biết.”

“Nhưng nha môn đâu phải triều đình.”

“Đều có liên hệ.” Trịnh Dung Trinh ba một tiếng để đũa xuống, cười lạnh.

Lần đầu tiên thấy hắn như vậy, Tống Bình An tức thì im bặt, hồi lâu không lên tiếng.

Trịnh Dung Trinh liếc mắt nhìn Tống Bình An, đứng dậy đi lấy bình rượu, cũng không buồn rót vào chén, mở nút bình liền tu ừng ực. Tống Bình An thấy thế mới ý thức được mình nhất định là lỡ lời chọc vào tổ ong vò vẽ.

“Trịnh huynh, là tiểu đệ nói lỡ.”

Trịnh Dung Trinh buông bình rượu, lau qua miệng, lẳng lặng nói: “Ngươi mới vừa rồi không phải hỏi Tiểu Cầm là ai sao? Nàng tên đầy đủ là Liễu Ngâm Cầm, là cháu gái của Liễu Như Thịnh.”

Tống Bình An chỉ cảm thấy có tiếng gì oang oang vang lên trong đầu, hai chân mềm nhũn, ngã ngồi trên ghế.

Trịnh Dung Trinh tiếp tục nói: “Năm đó ta cùng hảo hữu cùng trường hào hứng vô cùng liền lên núi ngâm thơ mua vui, lại ngẫu nhiên gặp Tiểu Cầm vừa nhập miếu thắp hương xong đang trên đường xuống núi. Chỉ là vội vã thoáng qua, hai chúng ta lại tơ tình khắc sâu. Nàng vụng trộm vứt xuống một mảnh khăn tay thêu hình hoa mai do chính mình tự thêu, trên đó vẫn còn vương mùi thơm, ta tìm theo mà tới, mới biết nàng là cháu gái của Liễu Như Thịnh – một trong bốn vị phụ chính đại thần quyền khuynh hướng dã thời ấy. Bấy giờ, ta chỉ là  một thư sinh nghèo khó chỉ biết khoe khoang chút ít kinh thư, sự thật này khiến ta thầm xấu hổ, thế nhưng tình cảm đã sớm chôn sâu không thể khắc chế. Ta thử viết thư cho nàng, nói rõ tình cảnh của mình, không ngờ nàng không chút để tâm, không những động viên ta cố gắng học tập, còn thỉnh thoảng cầm cố đồ trang sức, châu báu của mình rồi sai người chuyển cho ta, nói nam nhi chí tại bốn phương, tương lai ta nhất định có thể công thành danh toại.

Lúc ấy ta đã sớm nhìn ra được thế cục triều đình sẽ chuyển biến ra sao. Bốn bị đại thần cầm giữ triều chính ngày đêm minh tranh ám đấu, nếu chọn sai người, tới khi thất bại tất sẽ phải chịu liên lụy. Ta không dám đầu nhập vào bất cứ ai, nhưng nếu muốn cùng ý trung nhân kết duyên trăm năm thì nhất định phải có được địa vị tương xứng. Cuối cùng ta quyết định nhờ cậy một người họ hàng xa, cũng là bằng hữu cùng trường, đi cùng hắn lên phía Bắc theo nghiệp kinh thương, kiếm tiền làm giàu. Thế nhưng đến khi ta từ phương Bắc ngàn dặm xa xôi quay về, lại nhận được tin dữ Liễu gia một tộc bị sao trảm.

Hết thảy đều quá đột ngột, khiến người ta trở tay không kịp, cũng khóc không ra nước mắt. Khi ta về đến kinh, chỉ được tin thi thể cả gia tộc nàng đã bị đưa đến bãi tha ma. Những người phụ trách chôn cất, đào một cái hố thật to, sau đó vứt tất cả thi thể xuống, cũng không phân biệt là ai với ai.”

Ta quỳ ở nơi đó suốt mấy ngày, về sau cũng không biết chính mình là điên hay không điên, nhưng ta biết, điên, so với không điên còn tốt hơn nhiều.”

Trịnh Dung Trinh tiếp tục dốc bình rượu lên tu, một bình nho nhỏ rất nhanh đã bị hắn uống cạn, tùy tiện dùng tay áo lau qua miệng, hắn đứng dậy bò lên giường nằm xuống, không hề lên tiếng, mặc cho đồ ăn dần dần nguội lạnh.

Tống Bình An ngồi thật lâu, mới nhẹ nhàng hỏi: “Trịnh huynh, ngươi hận triều đình, hận hoàng đế, phải không?”

Người quay lưng về phía hắn, có vẻ đã ngủ say sau một hồi lâu mới nói: “Dù không có hoàng đế, Liễu gia đứng trong cục diện đó cuối cùng cũng không thể giữ mình. Lúc ấy, ta chỉ nghĩ kiếm đủ tiền, lấy được Tiểu Cầm về làm vợ, đưa nàng thoát ra khỏi thế cục hắc ám đó, cao chạy xa bay, du sơn ngoạn thủy….”

Trịnh Dung Trịnh không trả lời chính đề, Tống Bình An không biết hắn hận hay không hận, nhưng cũng không dám tiếp tục truy vấn, một mực yên lặng nhìn bóng lưng hắn, khi bóng đêm dần hạ xuống, đứng dậy tiến lên, lấy áo bông nhẹ nhàng đắp cho hắn, cất kỹ mấy món ăn còn thừa trên bàn, mới xoay người rời đi.

Cánh cửa xưa cũ cạch một tiếng, người vẫn nhắm mắt quay mặt vào vách tường rốt cục mở mắt ra, dưới màn đêm yên tĩnh, khẽ thở dài một tiếng.

Căn phòng rách nát như vậy cũng không thể ngăn được nhiều ít gió lạnh, nhưng vừa ra khỏi phòng, gió lạnh thổi phần phật, Tống Bình An không mặc áo bông nên không khỏi co người lại, ngẩng đầu nhìn, thấy một mảnh trời tối đen như mực, tựa như mảnh vải đen bịt kín mắt kia, không thấy được dù chỉ một tia sáng nhỏ.

Xuyên qua ngõ tắt nhỏ ẩm ướt, đi ra đường lớn phủ hai hàng đèn lồng màu đỏ, ngày đại hỉ của hoàng thất, dân chúng chung vui, những nhà mặt đường đều treo đèn lồng đỏ rực. Liếc nhìn lại, thấy mặt đá xanh lát đường còn vương chút nước, mơ hồ phản chiếu ánh đèn lồng đỏ, sương đêm rơi xuống, cả con đường trở nên mông lung, mang theo vài phần trống rỗng buốt lạnh, làm Tống Bình An cảm tưởng như đang tại trong mộng.

Từng bước một đi về phía trước, chợt nghe sau lưng có người gọi hắn, ngạc nhiên quay đầu, bên vỉa hè thanh lãnh, dưới ngọn đèn rực rỡ, thấy một người đang mỉm cười nhìn mình.

Tống Bình An đứng ngây tại chỗ, tưởng như ảo giác, một câu nghẹn trong họng, mãi một lúc lâu sau mới bật được ra. “Hoàng….”

Người nọ đặt tay lên môi, tựa hồ khẽ nói một tiếng. “Suỵt.” Sau đó y bước nhanh tới, nắm chặt tay Bình An, lại bởi vì cảm giác lạnh lẽo truyền đến mà chau mày, sờ sờ phía trên, phát giác trong mùa đông khắc nghiệt như vậy hắn lại chỉ mặc có hai bộ quần áo.

“Sao lại mặc ít như vậy?” Thiếu niên rất không vui, cởi áo choàng bằng nhung khoác trên người xuống, phủ thêm cho hắn.

Thân thể bị áo choàng còn mang theo nhiệt độ ấm áp của thiếu niên phủ kín, Tống Bình An tức thì hồi thần, bối rối toan cởi xuống. “Hoàng thượng, tiểu nhân không lạnh, tiểu nhân không có tư cách….”

“Mặc!” Đôi mi thanh tú của thiếu niên dựng lên, kéo tay hắn xuống, “Trẫm___Không, ta bây giờ là lén lút chuồn ra cung, ngươi không được gọi ta là Hoàng thượng, làm lộ thân phận của ta, bằng không hỏi tội ngươi!”

Tống Bình An nghe vậy, không khỏi ngạc nhiên nói: “Thế nhưng, Hoàng___ách.” Dưới cái nhìn lạnh như băng của thiếu niên, hắn chỉ có thể vội vàng thu nhỏ miệng lại: “Thế nhưng, hôm nay không phải ngày vui của ngài sao? Sao lại sẽ…” Sao lại trộm xuất cung? Những lời phía sau Tống Bình An không dám hỏi thẳng.

Thiếu niên tựa hồ khẽ hừ một tiếng, dừng một lát nói: “Khi ta còn bé thỉnh thoảng lại chạy đến dưới tường thành cao cao, rất muốn biết thế giới bên ngoài là như thế nào, nhưng sau khi ra được, lại phát hiện bên ngoài tường thành hoàng cung, còn có một vòng tường thành cao hơn rộng hơn nữa.”

Thiếu niên ngẩng đầu nhìn phương xa, dưới sương đêm lững lờ, chỉ thấy được một mảnh mơ hồ. Nhưng Tống Bình An biết rõ, nơi đó là hướng tường thành. Dưới ánh đèn đỏ rực, thần sắc y tịch mịch, khiến Tống Bình An cảm thấy bi thương.

“Hoàng____”

Thiếu niên đặt tay lên môi hắn ngăn lại: “Ta hiện tại không phải Hoàng thượng.” Dứt lời, cũng không chờ Bình An đáp lại, kéo tay hắn đột ngột chạy về phía trước, tới một ngõ tối mới dừng lại.

Tống Bình An thở hổn hển, chưa kịp lấy lại hơi đã bị bóng đen cao lớn trước mắt làm giật mình, ngẩng đầu nhìn, thì ra là một con ngựa cao lớn. Thiếu niên một cước đạp chân yên ngồi lên, ngồi vững vàng sau thì vươn tay hướng hắn: “Bình An, lên nào.”

“Không, Hoàng thương, tiểu nhân…” Tống Bình An đâu có lá gan dám cùng quân chủ ngồi chung một ngựa, lập tức khẩn trương lui về sau một bước.

“Lên!” Sắc mặt thiếu niên lạnh lẽo, ngữ khí nặng nề. Tống Bình An nhìn mắt y dần hiển tức giận, hơi chút chần chừ, cuối cùng cầm lấy tay y, dưới sự giúp đỡ của thiếu niên, ngồi lên phía sau y.

Đây là lần đầu tiên Tống Bình An cưỡi ngựa, lại là ngồi sau lưng thiếu niên, nội tâm không khỏi có chút bất an, hai tay không biết đặt ở đâu cho ổn.

“Ôm lấy eo ta.”

Thanh âm thanh lãnh của thiếu niên từ phía trước truyền đến, Tống Bình An ngẩn người, ánh mắt không khỏi dời về phía bóng lưng nhỏ hơn mình chút ít kia.

“Mau lên!”

Nhận ra giọng nói của thiếu niên có phần không kiên nhẫn, Tống Bình An  đành phải cẩn cẩn thận thận đặt nhẹ tay ngang hông y, nhìn như nắm, kỳ thực còn cách một khoảng nho nhỏ. Thiếu niên không kiên nhẫn, trực tiếp kéo hai tay hắn vòng qua ôm eo mình.

“Ôm chặt, đừng để té xuống, ta phải cưỡi ngựa!”

Ngữ tất, cũng không đợi Tống Bình An đáp lại, thiếu niên đã hai chân thúc hông ngựa, bảo mã truy vân đạp tuyết tức thì phi về phía trước, tốc độ nhanh đến mức Tống Bình An vô thức vòng chặt hai tay, cả người ngả về trước dựa hẳn lên lưng thiếu niên. Tốc độ quá nhanh, Tống Bình An một mực không dám mở to mắt, nhưng hắn có thể cảm nhận được gió lạnh mang theo giá rét thấu xương gào thét bên tai. Nếu như bị cơn gió như vậy quất qua mặt, nhất định là như lưỡi dao sắc bén cắt xẹt qua da, nhưng tất cả đều bị thiếu niên ngồi trước hắn ngăn trở.

Y giúp mình choàng áo khoác, lại giúp mình chắn gió lạnh…

Từ nhỏ, người xung quanh ai ai cũng chỉ biết đến bản thân mình, ngay cả bây giờ, cũng luôn yên tâm thoải mái nhận sự trợ giúp của hắn, nhưng lại chưa từng có ai vì hắn mà lo nghĩ ngoại trừ mẫu thân.

Tống Bình An cảm thấy trong lòng ấm áp, hai tay lại không khỏi ôm chặt hơn nữa.

Chương 8 – thượng:

Gió thật sự rất lớn, lúc ngựa dừng lại, Tống Bình An chỉ cảm thấy hai lỗ tai ong ong, bị người kéo xuống ngựa cũng phải hồi lâu mới phục hồi được như cũ.

Dường như mỗi một nam nhi đều có mộng tưởng như thế, một nam nhân có thể giục ngựa giương roi, rong ruổi sa trường mới là đỉnh đỉnh hảo hán, Tống Bình An cũng đã từng mơ được như vậy. Nhất là trong kinh thành, võ tướng kỵ sĩ thường xuyên cưỡi ngựa qua phố, khi còn bé hắn thường cùng bạn bè chen chúc trong đám đông, há mồm cố nhón chân lên để nhìn cho rõ những võ sĩ cưỡi trên tuấn mã cao lớn, đáy lòng cực kỳ hâm mộ.

Ngày xưa từng lấy gậy trúc làm yên, giả bộ cưỡi ngựa chơi trò đánh trận, khi vào cung làm hộ vệ, cũng từng hi vọng xa vời làm hộ vệ là có thể cưỡi ngựa. Thế nhưng trên thực tế, ngay cả nội cung bọn họ cũng không thể bước vào một bước, chỉ là một đám thủ vệ nho nhỏ đứng dưới tường cung cao vời vợi, hâm mộ nhìn quan viên, tướng lĩnh xuất nhập hoàng cung cưỡi ngựa đi qua.

 Lần đầu tiên trong đời ngồi trên lưng ngựa, cũng không phải uy phong lừng lững như trong tưởng tượng, ngược lại là sau một hồi xóc nảy, hai chân như muốn nhũn ra.

Sau khi bình ổn nhìn về phía thiếu niên yên lặng đứng bên cạnh ngựa, trước mắt một mảnh hoang dã, bầu trời về đêm đen như đổ mực, gió lạnh ào ào, y đón gió mà đứng, hai con ngươi trong suốt nhìn về phía xa xôi.

Tống Bình An mở miệng nói: “Hoàng thượng….”

Thiếu niên nhíu mày nhìn hắn, vẻ mặt không vui: “Bình An, ngươi sao lại cứ luôn gọi ta Hoàng thượng?”

A, y hỏi như vậy, làm Tống Bình An khó hiểu, chần chừ nói: “Hoàng thượng chính là hoàng thượng a….”

Thiếu niên buồn bực, phất tay áo hướng mặt sang chỗ khác: “Ở chỗ này, ta không phải là hoàng thượng, ngươi gọi tên của ta a.”

“Tiểu nhân không hiểu.” Tống Bình An nghi hoặc lắc đầu. “Mặc kệ ở chỗ nào, Hoàng thượng vẫn là hoàng thượng, tiểu nhân vẫn là một cái hộ vệ nho nhỏ bảo vệ cửa cung, bảo vệ hoàng thượng.”

“Ngươi….” Thiếu niên hoàng đế vung tay muốn phản bác, rồi lại không biết nhớ tới chuyện gì, cuối cùng từ từ buông xuống, chắp tay sau lưng, “Ngươi nói đúng, từ khi ra đời một khắc kia bắt đầu, vận mệnh của trẫm cũng đã được định đoạt.”

Hoàng đế tiến về hướng gió thổi, Tống Bình An do dự một hồi, sau cùng vẫn vội vã đuổi theo.

“Hoàng thượng, ngoài cung không an toàn, ngài vẫn nên nhanh chút hồi cung a, tiểu nhân không giỏi võ nghệ, e sẽ chiếu cố không được chu toàn.”

Không ngờ thiếu niên hoàng đế nghe vậy lại tức giận bước nhanh về phía trước, Tống Bình An hoảng hốt, nhanh nhanh chạy theo: “Hoàng thượng!” Sắp tới gần thì người phía trước đột ngột dừng lại, người phía sau thu thế không kịp, đụng đầu vào lưng. Tống Bình An chẳng để ý tới cái mũi bị đụng đau, vội vàng quỳ xuống: “Tiểu nhân mạo phạm, xin hoàng thượng thứ tội!”

Tâm tình Diệp Hoa vốn coi như rất tốt lại bị mấy câu vừa rồi của hắn chọc tức đến độ muốn đạp cho hắn mấy cái, thế nhưng chân mới hơi nâng lên, thấy người quỳ trên mặt đất bị gió thổi tung mái tóc, tóc mai bay tán loạn, cuối cùng một cước hung hăng đạp xuống đất.

Diệp Hoa dùng sức xoay người sang chỗ khác, thanh âm tức giận của y theo gió truyền đến: “Tống Bình An, ngươi biết không? Trẫm từ nhỏ ghét nhất một việc, chính là làm hoàng đế.”

Tống Bình An kinh ngạc, mạnh ngẩng đầu.

“Làm hoàng đế rốt cuộc có cái gì tốt? Cái này không được, cái kia phải chú ý, vô số người tại trước mặt hô to vạn tuế, sau lưng lại rủa ngươi chết không yên lành. Ăn hết sơn trân hải vị lại như thế nào? Mỗi một món đều phải có người thử độc. Có cả tam cung lục viện lại như thế nào? Vì được sủng ái mà tranh đến ngươi chết ta sống. Có hết thảy kỳ trận dị bảo lại như thế nào? Đều chỉ là đồ vật lạnh băng vô tâm vô tình! Có cái gì tốt, có cái gì tốt, rốt cục có cái gì tốt!”

Mỗi một câu nói, càng dùng sức dẫm đạp đất đá dưới chân, chỉ trong chốc lát, dưới chân đã lõm thành một hố nông. Sau khi nói xong, liếc mắt nhìn Bình An đang chấn kinh quỳ trên đất không một tiếng động, y lạnh lùng cười: “Đã thế, người thân cũng sẽ trở thành người xa lạ, các nàng sẽ lợi dụng vị trí này, lợi dụng địa vị này, không từ thủ đoạn để đoạt được mục đích của các nàng. Dù cho người đó không phải là ta cũng không sao cả, là ai cũng được, chỉ cần người đó là hoàng đế.”

“Hoàng thượng….” Tống Bình An một mực nhìn y, a nha mở miệng.

Diệp Hoa vừa nghe, ý cười càng đậm: “Đúng, đúng vậy, đương kim hoàng thượng chính là trẫm! Sang năm, trẫm sẽ mười tám, từ nay về sau sẽ không còn tiếp tục như vậy nữa, trẫm muốn cho cả thiên hạ nhìn xem, trẫm sẽ làm một hoàng đế như thế nào!”

Dứt lời, y vươn tay về phía Bình An, ngữ khí ôn nhu: “Bình An, ngươi nguyện ý cùng trẫm đối mặt với tương lai sao?”

“Hoàng….”

“Bình An, trẫm sẽ coi ngươi là người thân, cái gì ngươi cũng không cần làm, chỉ cần ở bên trẫm là được rồi, có ngươi ở đây, trẫm sẽ cảm thấy an tâm.”

“Hoàng thượng, tiểu nhân….” Tống Bình An ngẩng đầu nhìn thẳng y, nội tâm một mảnh mê võng.

Diệp Hoa càng vươn tay tới gần hắn, ngữ khí nhu hòa thêm vài phần kiên trì: “Bình An, đáp ứng trẫm, được không?”

Tống Bình An chần chừ hồi lâu, cuối cùng cũng chậm rãi vươn tay ra, nhưng đến khi gần chạm vào, lại bỗng nhiên thu tay về.

“Bình An?” Diệp Hoa khó hiểu nhìn hắn.

Tống Bình An cúi đầu, thanh âm rầu rĩ nói: “Hoàng thượng, thảm án của bốn vị đại thần, ngài hạ lệnh giết nhiều người vô tội như vậy, ngài có từng hối hận không?”

Diệp Hoa nhìn hắn suy nghĩ một hồi, thấp giọng nói: “Có phải nếu trẫm hối hận, những người đó sẽ sống lại?”

“Tiểu nhân không phải ý tứ này!” Tống Bình An vội ngẩng đầu.

“Tại sao ngươi phải hỏi như vậy?” Diệp Hoa nhìn chăm chăm vào hắn.

Tống Bình An bị y nhìn không hiểu sao lại thấy hoảng sợ, lại không dám nói thẳng về việc của Trịnh Dung Trinh, liền ấp a ấp úng nói: “Tiểu nhân…Tiểu nhân…”

Diệp Hoa nhìn hắn một lúc lâu, dường như có điểm ngộ ra, không hề truy vấn mà thu tay lại nhìn bầu trời đen kịt.

“Bình An, rất nhiều chuyện ngươi không cần hiểu rõ, trẫm cũng không biết phải giải thích với ngươi thế nào, trẫm chỉ có thể nói với ngươi, lúc đó, nếu không phải bọn họ chết chính là trẫm chết, nếu muốn triều đình thay đổi, nếu nhất quyết muốn làm, thì phải làm cho sạch sẽ, bằng không tất sẽ lưu lại hậu họa. Nếu ngươi vẫn khăng khăng trách trẫm vì chuyện này, trẫm cũng không còn lời nào để nói.”

Tống Bình An ngu dốt, không thể liếc mắt đã thấu tận thế cục như những bậc cao nhân, hắn chỉ hiểu nỗi đau đớn, thống khổ của Trịnh Dung Trinh sau khi mất đi Tiểu Cầm…

Nhưng khi nhìn thiếu niên hoàng đế đứng nghênh gió lạnh giữa nơi hoang vắng mờ mịt, thân thể có phần đơn bạc đứng thẳng, vạt áo tung bay theo gió, dưới đêm đen, là gương mặt lạnh lẽo còn hơn cả băng phong, cảm giác tịch liêu không rõ lý do dâng lên làm lòng hắn chua xót.

“Hoàng thượng, từ giờ trở đi ngài có thể không hạ lệnh giết nhiều người như vậy có được không?”

“Ngươi là đang cầu trẫm?”

“Là, tiểu nhân thỉnh cầu Hoàng thượng.” Cũng không cảm thấy thỉnh cầu như vậy có gì không đúng, trong lòng nghĩ như thế nào liền nói ra như vậy.

Diệp Hoa nghiêng đầu nhìn hắn hồi lâu, đột nhiên cười đến khom lưng ôm bụng, thấp giọng nói: “Nếu trẫm đáp ứng ngươi, ngươi có thể hứa từ nay về sau sẽ luôn luôn bên cạnh trẫm?”

Tống Bình An gật đầu: “Nếu Hoàng thượng cần Bình An, tiểu nhân nguyện sẽ mãi bên cạnh Hoàng thượng.”

“Hảo, một lời đã định, vỗ tay làm chứng!”

Diệp Hoa một lần nữa vươn tay, Tống Bình An chần chừ một lát, cuối cùng giơ tay lên, đập vào tay hoàng đế một cái, một lần này, không thể thu hồi lại, Diệp Hoa một mực cầm tay hắn, cho đến khi làm tay hai người nóng xuất mồ hôi.

Đêm hôm đó, Diệp Hoa không cho Bình An trở về, vào chính đêm y lập hậu, vào chính đêm mà y vốn nên ở cùng với hoàng hậu của mình, y đưa Tống Bình An tới một khách điếm trong kinh thành, triền miên yêu thương…..

Chương 8 – hạ:

Nếu hỏi Tống Bình An có nghĩ tới sự việc sẽ phát triển như vậy hay không, Tống Bình An sẽ nói, nếu hắn biết trước, đánh chết hắn cũng muốn chạy trốn!

Hoàng đế nói đêm đã khuya không tiện hồi cung, bảo Tống Bình An dẫn y đi tìm khách điếm.

Vào khách điếm chọn phòng hảo hạng, hoàng đế lại nói sợ ở không quen, sai Tống Bình An vào trước nhìn xem có chỗ nào không ổn.

Tống Bình An còn đang chăm chú xem xét, hoàng đế đột nhiên kêu lên trên giường có cái gì, Tống Bình An tức khắc quay đầu nhìn về phía giường, kết quả…..

Haiz, nếu hỏi Tống Bình An có hay không cảm thấy mình rất ngu, Tống Bình An sẽ nói, hắn căn bản là ngốc từ đầu đến cuối, ngốc đến mức không cách nào có thể hình dung nổi!

Hoàng đế dùng tốc độ sét đánh không kịp bưng tai lột bỏ hết quần áo trên người hắn. Tống Bình An giãy dụa thì uy hiếp, nói muốn cho người ngoài vào xem, nếu hắn không ngoan ngoãn, thì đơn giản trói hai tay hắn lại, sau đó cười meo meo nhìn Tống Bình An muốn giãy cũng không dám giãy, toàn thân lõa lồ, vừa thẹn vừa tức, hai tai đỏ ngầu, cả mặt cũng đỏ bừng.

Kế tiếp không buồn để tâm đến vẻ mặt hận không thể một đầu đập tường chết luôn của hắn, cầm lấy hai chân hắn dùng sức tách ra, nửa người dưới chặn giữa hai chân hắn, một tay trực tiếp thăm dò xuống hậu đình, cho một ngón vào đào đào kiểm tra, rất nhanh đã tìm được một vật cứng trong đó, lại cố ý chậm rãi vừa xoay tròn vừa rút ra, đối nam nhân mặt đỏ đến cổ tấm tắc cười nói: “Bình An thực ngoan, quả nhiên nghe lời một mực dùng cái này bảo dưỡng a.”

Tống Bình An nhắm tịt hai mắt, như là bịt tai trộm chuông, nhưng sắc mặt đỏ bừng đã đủ lộ ra hắn xấu hổ. Nghe Diệp Hoa nói xong, Tống Bình An nhịn không được thầm oán trong lòng, hoàng đế đã hạ lệnh hắn mỗi ngày đều phải tiến hành bảo dưỡng, hắn dám không làm sao?(bịt tai trộm chuông: nguyên văn “yểm nhĩ đạo linh”: bịt tai trộm chuông; tự lừa dối mình, không lừa dối được người (Do tích có kẻ trộm được quả chuông, mang đi không nổi, bèn dùng vồ đập vỡ để dễ mang, nào ngờ chuông không vỡ mà tiếng chuông lại vang vọng. Hắn lại sợ mọi người nghe thấy tiếng chuông sẽ kéo tới, bèn bịt tai lại để khỏi nghe thấy.)

Diệp Hoa nhìn hắn vì xấu hổ mà toàn thân run rẩy, càng xem càng vui vẻ, càng xem càng khó lòng kìm nổi.

Đêm hôm đó Diệp Hoa cũng không giống như thường ngày, trước để Tống Bình An phát tiết qua lần thứ nhất, mà là tra tấn đến khi hắn sắp không chịu nổi, thì dùng dây cột tóc nhẹ nhàng buộc chặt chỗ trướng to đó lại, sau đó đem cực đại nam tính của mình chôn sâu vào trong cơ thể hắn, không ngừng trêu chọc khiêu khích, trước sau đều bị tra tấn, Tống Bình An chịu không nổi, nước mắt cứ thế rơi như mưa. Lúc bị lăn qua lăn lại quá mức, còn có thể liên tục cầu xin tha thứ, nhưng y lại vẫn nhẫn tâm đợi mình cũng đến mới bằng lòng buông tha hắn, cùng hắn đồng thời đạt đến đỉnh, tại khi hắn cong lưng phát tiết, đem nhiệt dịch rót vào tận sâu trong thân thể hắn.

Không biết trải qua bao nhiêu lần tiêu hồn thực cốt triền miên, Tống Bình An cuối cùng kiệt sức, nằm trên giường mơ mơ màng màng, nhớ mang máng hoàng đế ôm hắn đi tắm rửa, đến khi được ôm về, nằm trên giường nệm mềm mại, chống cự không nổi mệt mỏi, nhắm mắt ngủ thật say.

Diệp Hoa không ngủ, y để Bình An tựa đầu vào vai mình, dùng chăn mềm che phủ thân thể của cả hai, nghe tiếng hít thở đều đều của hắn, cảm nhận hơi thở hắn phả vào ngực mình ngưa ngứa.

Hôm nay, Khôn Ninh cung vẫn luôn vô chủ cuối cùng cũng có tân chủ nhân, đối với việc này y không hề có bất cứ một chút biểu hiện gì, chỉ có mẫu thân của y, đương kim thái hậu là nhiệt tình chuẩn bị, lo trước lo sau. Từ sau khi phượng quan quốc mẫu vuột khỏi tay nàng, tâm sự của Thái hậu Diệp Hoa khó có thể dò được, nhưng nàng ngẫu nhiên ẩn ẩn lộ vẻ không cam lòng cũng làm y lờ mờ hiểu ra. (phượng quan: mũ phượng, dành riêng cho hoàng hậu)

Diệp Hoa biết năm xưa, phụ hoàng y vì âu sầu khi phải làm một hoàng đế bù nhìn mà mười chín tuổi đã băng hà, còn mẫu hậu của y lúc đó, chỉ là con gái của một vị đại thần không có phẩm hàm, không có thực quyền, được Thái hoàng thái hậu đứng ra tác chủ rước vào cung làm phi tử năm phụ hoàng mười sáu tuổi.

Một hoàng đế không có thực quyền, một con gái của đại thần không có thế lực, trong mắt mọi người, cũng chỉ là một vở kịch do hoàng thất bày ra nhằm duy trì thể diện cuối cùng của mình, khi ấy, chúng đại thần đều coi nó như trò mua vui mà giương mắt chế giễu.

Chờ năm tháng dần trôi qua, người chú tâm mới dần dần phát giác, đó thật sự là vở kịch Thái hoàng thái hậu bày ra cho tất thảy nhìn xem. Nhưng lúc ấy, bọn họ cho rằng cả hoàng thất chẳng qua chỉ là một đám con hát, sau mới đột nhiên phát giác, bọn họ mới là món đồ chơi bị hoàng thất đùa giỡn trong tay.

Vị đại thần len lỏi sống sót qua khe hẹp kẹp giữa bốn vị đại thần, vị đại thần không có thực quyền, đưa con gái vào cung làm phi tử của tiên hoàng kia, hôm nay đã là Nội các Đại học sĩ quan hàm nhất phẩm, phúc ấm thân tộc. Có con gái là Thái hậu, lại có cháu ngoại là hoàng đế, vị Nội các Đại học sĩ này cùng với thân tộc của mình giờ đã thành một phương quyền thế uy vọng vô cùng.

Hơn nữa, thảm án của bốn vị đại thần năm đó, vị Nội các Đại học sĩ này cũng dốc lực không nhỏ, vì thế về sau càng thêm vinh hoa phúc quý.

Đương nhiên, vinh quang sau khi thành công ấy đều có người giám sát từ phía xa nhất nhất âm thầm bố cục, trong quá trình thực hiện kế hoạch không xuất hiện quá nhiều trở ngại, kết quả vẫn như dự liệu, nhưng một sự việc ngoài ý muốn xảy ra khiến cho mọi chuyện phát triển theo chiều hướng nhiều nguy hiểm và đẫm máu hơn, đó chính là việc tiên hoàng băng hà.

Cái chết của nam nhân mềm yếu này, làm cho một mẫu thân mất đi nhi tử, một nữ nhân mất đi trượng phu, mà nữ nhân trước khi mất đi trượng phu, còn một mực không ngừng hy vọng mình có thể đầu đội phượng quan, mặc hà bí, ngồi trên bảo tọa hoàng hậu, tiếp nhận bách quan cùng chúng tần phi chúc tụng, nhưng tất cả những điều đó, đều theo cái chết của trượng phu tan thành mây khói. (hà bí: khăn quàng vai, một phần trong lễ phục của phụ nữ quý tộc Trung quốc thời xưa.)

Mặc dù địa vị hiện tại cũng vô cùng cao quý, cũng đồng dạng thống lĩnh hậu cung tần phi, nhưng phần tiếc nuối đó vẫn một mực tồn tại trong lòng nàng, nàng đem hết thảy đều ký thác vào nhi tử độc nhất là Diệp Hoa, nàng khát vọng từ đó tìm được cái gì để đạt được thỏa mãn.

Giờ đây, Hoàng hậu Lưu thị do nàng an bài đưa vào nội cung, cũng do nàng một tay an bài đưa đến long sàng của hoàng đế nhi tử, một lần đã hoài long loại làm nàng mừng rõ không thôi, nhưng sinh hạ lại là trưởng công chúa, mặc dù nhiệt tình của nàng vì thế mà giảm đi chút ít, nhưng nàng hiểu việc này căn bản không thể cản trở Lưu thị lên làm hoàng hậu, dù sao cho đến hiện tại, Lưu thị vẫn là phi tử duy nhất vì hoàng thất lưu lại huyết mạch.

Hoàng đế đã từng do nàng cùng Thái hoàng thái hậu dạy bảo, giờ Lưu thị lại càng bị nàng quản giáo cẩn cẩn thận thận, vâng vâng dạ dạ nhất nhất nghe lời nàng. Bồi dưỡng một người nghe lời vốn đã không dễ, bồi dưỡng một hoàng hậu nghe lời thì lại càng khó, vì vậy nữ nhân này không từ thủ đoạn cũng muốn đưa Lưu thị lên làm hoàng hậu.

Lễ bộ Thượng thư Hách Liên Nguyệt là do Thái hoàng thái hậu đề bạt, nhưng vẫn đều nghe theo lệnh Thái hậu, xem xong tấu chương Hách Liên Nguyệt dâng lên, Diệp Hoa cũng liền suy đoán đến điểm này.

Lúc ấy, nhìn mẫu thân ở trước mặt mình ra vẻ bình tĩnh, Diệp Hoa đồng ý. Y không thể không đồng ý, bởi cho dù y phản đối, nữ nhân này còn có thể dùng thủ đoạn khác buộc y đồng ý.

Diệp Hoa cúi đầu xuống, đồng thời che dấu thật sâu ánh mắt âm u băng lạnh của mình.

Đối Lưu thị hoàng hậu, Diệp Hoa cũng không có nhiều ít cảm giác, tướng mạo đích xác xinh đẹp, đích xác tri thư đạt lễ, nhưng trừ những điểm đó ra, nàng chẳng qua cũng chỉ là con rối trong tay Thái hậu. Thái hậu sai nàng làm việc gì, nàng sẽ làm việc ấy, hoàn toàn không hề có chủ kiến của mình, điều này làm Diệp Hoa cảm thấy chán ghét.

Vì vậy, tại đại sự được xem như là long trọng nhất náo nhiệt nhất từ khi hoàng tộc xây dựng vương triều đến nay, sau khi hỉ sự kết thúc, Diệp Hoa buồn chán liền chuồn ra cung.

Đêm nay dẫn Bình An tới bình nguyên hoang dã mênh mông, là nơi trước giờ y thường đến khi phiền muộn, vốn định giục ngựa chạy thẳng đến đó, nhưng không hiểu sao lại đột nhiên muốn gặp hắn.

Ngay cả Diệp Hoa cũng không hiểu, tại sao y lại làm một ít chuyện khác thường đối Tống Bình An. Ám vệ y tránh tai mắt của người khác mà bồi dưỡng được cũng không nhiều, nhưng vẫn rút ra một người âm thầm đi theo Tống Bình An, bất luận chuyện lớn nhỏ xảy ra với hắn, thậm chí là một ngày đi vệ sinh mấy lần hay ăn mấy bát cơm, chỉ cần y muốn biết, đều nhất nhất sẽ có người bẩm báo.

Biết rõ hôm nay hắn được nghỉ, biết rõ hôm nay hắn đi nơi nào, biết rõ hắn hiện tại lại đang ở nơi nào, sau đó đi tìm, quả nhiên thấy hắn một mình đi trên đường lớn…..

Diệp Hoa nhớ rõ, chính mình còn chưa gọi hắn, thậm chí cả miệng cũng chưa mở ra, nhưng hắn lại giống như tâm ý linh thông mà đột nhiên quay đầu lại, khi thấy hắn trợn mắt há hốc mồm nhìn mình, tâm tình bỗng nhiên trở nên rất tốt.

Hết thảy, đều khó có thể tưởng tượng.

“Bình An, từ nay về sau bất luận xảy ra chuyện gì, ngươi có nguyện ý mãi mãi bên cạnh trẫm?”

“Chỉ cần Hoàng thượng còn cần Bình An, Bình An nguyện luôn luôn ở bên hoàng thượng.”

Không hiểu tại sao đột nhiên lại hỏi hắn như thế, nhưng khi Bình An kiên định nói những lời này, buồn khổ một mực quanh quẩn dưới đáy lòng nháy mắt tiêu tan, một khắc chần chừ cũng không còn.

“Bình An, có ngươi ở bên, trẫm mới có thể an tâm. Những lời này, là thật.”

Diệp Hoa cúi đầu, ôm lấy người đang ngủ say.

Nghĩ tới rất nhiều, ôm hắn ngủ y sẽ một đêm không mộng, như vậy không phải giống con chó nhỏ thường lén chạy vào ngủ cùng y sao? Sau lại nghĩ, khẳng định không phải, chí ít, y sẽ không đối một con chó nhỏ sinh ra dục vọng.

“Bình An, ngươi có thể nói cho ta biết không? Không, ngươi nhất định cũng không biết.”

Nhớ tới hắn trước giờ đều một vẻ ngốc nghếch, không hiểu gì hết, Diệp Hoa không khỏi cười ra tiếng, tay ôm hắn cũng càng chặt thêm.

Suốt một đêm, Diệp Hoa không ngủ, mà cứ như vậy lẳng lặng ngưng mắt nhìn Bình An đang ngủ say. Khi tiếng gà gáy đầu tiên vang lên, bên ngoài truyền đến hai tiếng gõ cửa nhè nhẹ.

Diệp Hoa lập tức thu lại nhu tình vô thức tràn ra trên mặt, khẽ buông tay Bình An ra, đổi y phục, mở cửa đi ra ngoài.

Khi Bình An tỉnh lại, trời đã sáng rõ, hoàng đế cũng không thấy bóng dáng, nếu không phải trên người còn lưu lại dấu vết, hắn có lẽ sẽ hoài nghi chuyện hôm qua chỉ là một giấc mộng.

Trong mộng, hoàng đế vô cùng ôn nhu, kề sát tai hắn nhỏ giọng nói chuyện, lại còn khẽ cười một cái, hắn nằm ngủ trong ngực y, hưởng thụ hương vị thực ngọt ngào.

Ngày 21 tháng 12 năm Khai Nguyên thứ 15, hoàng đế đăng thiên đàn cầu cho năm sau đất nước hưng thịnh, mưa thuận gió hòa, ngũ cốc được mùa. Tại một năm một lần tế tổ đại điển, hoàng đế tuyên bố bắt đầu từ năm nay, đổi niên hiệu thành Bình An, mong rằng trăm họ được an tường hòa nhạc, mong quốc gia yên ổn phú cường.

“Bình An?”

Thái hoàng thái hậu nghe vậy, tay gẩy hạt châu dừng lại, hồi lâu mới nhắm lại hai mắt, thở dài một tiếng.

“Cầu Phật tổ phù hộ quốc gia có thể vĩnh viễn hòa bình ổn định.”

Nếu xem xét lịch sử của Thiệu thị vương triều, hậu nhân sẽ chia nó thành hai giai đoạn, cách chia phổ biến nhất là dùng năm Bình An đầu tiên phân chia; cho rằng những năm Khai Nguyên, Long Khánh đế mặc dù đoạt lại thực quyền đế vương dưới sự trợ giúp của hai vị thái hậu, lại bởi lúc ấy hai vị thái hậu xây dựng thế lực đã lâu, bất luận là trong nội cung hay trên triều đình, đều là tai mắt của các nàng, nên Long Khánh đế dù có quyền nhưng vẫn phải chịu rất nhiều kiềm chế. Mà kể từ năm Bình An đầu tiên trở về sau, mười tám tuổi Long Khánh đế mới xem như chính thức hiển lộ tài hoa của y, tại thiên cổ lưu lại vô số công tích. Bắt đầu từ năm ấy, y dần dần quét sạch các đại thần thuần phục mẫu tộc trong triều, thay bằng nhân tài có thể sử dụng, không ngừng cải thiện dân sinh, đồng thời cũng không bỏ bê tăng cường tiềm lực quốc phòng, binh lực ở những nơi trọng yếu.

Trong thời gian Long Khánh đế thống trị từ năm Bình An đầu tiên về sau, phàm là ngoại địch dám can đảm quấy nhiễu Thiệu thị vương triều, dù có xa cũng tất truy diệt bằng được, đến nỗi quốc thổ lúc ấy nhiều hơn gấp mấy lần so với tiền triều, thậm chí suốt hơn trăm năm sau, không có bất kỳ ngoại địch nào dám âm mưu xâm chiếm quốc thổ của vương triều Thiệu thị, ngược lại còn phải hàng năm tiến cống, triều bái.

Những chuyện đó đều là chuyện sau này, quay lại với hiện tại. Năm Bình An thứ nhất, phát sinh hai chuyện lớn, đó là Thiệu thị hoàng thất huyết mạch đơn bạc vào cuối tháng 10 rốt cục cũng được nghênh đón vị hoàng tử đầu tiên, nhưng người sinh hạ Hoàng trưởng tử, lại không phải hoàng hậu, cũng không phải tần phi trong hậu cung, mà là một vị tú nữ, mẫu tộc không quyền không thế, thân phận thấp kém, sau khi được tuyển vào cung cũng chỉ có thể làm việc chăm sóc hoa cỏ ở Ngự hoa viên.

Tại sao Long Khánh đế lại sủng hạnh một nữ tử thân phận hèn mọn như vậy?? Sách sử ghi lại như sau, nói Hoàng đế khi rảnh rỗi đột nhiên cao hứng muốn đến Ngự hoa viên ngắm cảnh giải sầu. Vì là nhất thời xuất ý, nên nội quan cũng không đi tới Ngự hoa viên đuổi người, vì thế khi Long Khánh đế xuân ý mông lung, trong Ngự hoa viên trăm hoa đua nở, đúng lúc gặp một nữ tử trang điểm đơn giản đang đứng giữa biển hoa chăm chú tu chỉnh cây cỏ, lúc ấy sương sớm giăng đầy, người đẹp hơn hoa, tựa như tiên nữ hạ phàm chơi đùa, Long Khánh đế vừa nhìn đã yêu thích. (đuổi người: nguyên văn là ‘thanh nhân’: khi Hoàng đế tới Ngự hoa viên, nội quan thường sẽ đi tới trước đuổi tất cả những người đang làm việc, hay tần phi đang ngắm cảnh..etc.. để giữ thanh tịnh khi hoàng đế tới ngắm cảnh.)

Kế tiếp như thế nào đương nhiên không cần nhiều lời, từ đó về sau nữ tử này tập ngàn sủng ái vu một thân, lúc truyền ra tin vui, thân phận lập tức như gà bay lên cây hóa phượng hoàng, từ một cung nữ tầm thường thoắt cái lên thẳng tới chiêu dung. Long Khánh đế cũng giống như những hoàng đế khác, đều không phải chung tình, hậu cung ba nghìn mỹ nhân thì sao, đều là gặp ai yêu đó, nhưng đối với nữ tử này, y lại biểu hiện ra rất nhiều tình cảm.

Thái hậu một mực thờ ơ lạnh nhạt, cho rằng hoàng đế bất quá hai, ba năm sẽ chán ghét nàng kia, nhưng đến khi nữ tử này sinh hạ Hoàng trưởng tử thì nàng mới thực sự đứng ngồi không yên, bởi tới tận lúc ấy, hoàng hậu vẫn không có dấu hiệu mang thai.

Tại dân gian, không người nối dõi là chuyện lớn, nữ tử ba năm vẫn chưa sinh con, nhà chồng có thể bỏ vợ, hoặc hàng xuống làm thiếp thất hay tôi tớ, mà ở hoàng cung, pháp quy cũng tàn khốc tương tự, hoàng hậu không có con, kết cục chỉ có thể thoái vị.

Thái hậu không hiểu, Lưu hoàng hậu đã từng thuận lợi sinh hạ trưởng công chúa, vì sao đã hơn một năm nay lại chậm chạp không có tin mừng, con nàng là hoàng đế, bất luận y có trầm mê nữ sắc đến đâu, thì theo quy định của tổ tiên, mỗi tháng ba ngày y đều phải nghỉ đêm tại cung Khôn Ninh; pháp quy này không những duy trì quyền uy của hoàng hậu, mà còn tạo điều kiện cho hoàng hậu hoài long loại, thế nhưng Lưu hoàng hậu lại vẫn chưa hề có dấu hiệu.

Thái y tới xem xét, dược liệu quý báu cũng dùng không ít, nhưng vẫn không hề có kết quả.

Bây giờ Hoàng trưởng tử để người khác sinh, sự thật này làm Thái hậu như uống một chén hoàng liên, quá đắng.

Nàng không biết hoàng đế sủng hạnh phi tử này là muốn đối nghịch với nàng hay yêu thích đến mức đó. Phi tử này hoàn toàn khác biệt với chúng phi trong hậu cung, nàng không phải do Thái hậu an bài vào cung, thậm chí Thái hậu còn không rõ có người này tồn tại, nàng xem như là nằm ngoài dự liệu của Thái hậu. Khi nàng tới vấn an, Thái hậu cũng đã quan sát  thật kỹ, cảm thấy phi tử này cũng không có chỗ nào hơn người, tính tình ôn hòa, giọng nói nhỏ nhẹ, chỉ có đôi con mắt đen láy trong veo là làm người ta ấn tượng đôi chút.

Cuối cùng Thái hậu rút ra kết luận, phi tử này tính tình quá mức ôn hòa, mềm yếu, không thích hợp với hoàng cung.

Nhưng cũng mơ hồ có thể hiểu được, tại sao con mình lại yêu thích nàng, ấm áp. Trong hoàng cung khuyết thiếu chính là ấm áp.

Không phải hư tình giả ý, lại càng không phải cố ý biểu hiện vì nịnh nọt, mà là ấm áp tự đáy lòng khiến người ta cảm thấy yên tâm.

Nhưng một người chỉ có ấm áp mà không có đầu óc, đợi khi hoàng đế không còn chú ý nhiều đến nàng, thì còn có thể sinh tồn trong hoàng cung được bao lâu, Thái hậu suy nghĩ hồi lâu, không khỏi hừ lạnh.

Một chuyện lớn khác, có lẽ đối hậu cung là chuyện không đáng kể, nhưng đối với hoàng đế, thậm chí đối với tất cả sĩ phu hữu chí trong thiên hạ mà nói, chính là chuyện vô cùng to lớn.

Thi hội cùng thi đình diễn ra vào đầu xuân, tuyển chọn thư sinh cùng võ sĩ đều là việc trọng đại đối với mỗi triều đại, trừ ba vị trạng nguyên, bảng nhãn, thám hoa chọn ra từ văn khảo, võ khảo; còn chọn hơn tám trăm danh thư sinh, hơn năm trăm danh võ sĩ, tổng cộng 1300 người.

Người nào thứ tự tương đối cao thì vào triều hoặc nhậm chức ở kinh, còn lại hoặc phái đến các vùng làm quan, hoặc đảm nhiệm chức vụ sư quan do hoàng đế mới lập ra. Những sư quan này được phái đến khắp nơi trong nước, chức trách chủ yếu là dạy học cho trẻ em ở nơi đó tại giảng đường do triều đình bỏ tiền ra xây dựng. Sư quan cũng đội mũ quan, cũng hưởng bổng lộc như quan viên bình thường, nhưng lại làm việc của phu tử tư thục, hơn nữa tại các huyện, trấn, còn không phải chịu sự sai bảo của quan lại địa phương; việc lợi dân lợi nước như vậy, được bách tính thiên hạ tán thưởng, tụng ca Ngô hoàng anh minh không ngớt.

Võ quan khảo chính là phải văn võ toàn tài, văn không hỏi về trị quốc an dân như bên quan văn, mà thiên về mưu lược, binh pháp tinh thông, cuối cùng tuyển ra  tam giáp mặc dù không vừa ý Long Khánh đế, nhưng cũng coi như tạm thời chấp nhận được.

Rất nhiều lần Long Khánh đế ngồi trên long ỷ cao cao bao quát những quan viên cùng võ tướng trẻ tuổi mới được ban chức, lại nhìn nhìn những đại thần hoặc thờ ơ lạnh nhạt, hoặc dò xét xem người nào có thể thu về phe mình, dưới đáy lòng không khỏi mang một tia lạnh lùng, cùng một ít chờ mong.

Y là hoàng đế, sẽ không để cho chúng thần tử có thể an toàn phát triển thế lực của mình, y sẽ dùng quyền lực trong tay tại khi bọn họ đắc ý nhất, một kích diệt gọn, làm bọn họ không thể có lấy một cơ hội để phản kích!

Đến cuối cùng, kẻ thực sự thông minh, biết phải giữ mình, không những sống sót, cố gắng bò lên giữa thế cục u ám, mà còn thuần phục hoàng đế, mới chính là người y muốn dùng!

Việc này, nhìn như không can hệ gì đến hậu cung, nhưng sau, vẫn có người phát hiện đủ loại thủ đoạn, chỉ có điều hoàng đế đã sớm bố trí hết thảy. Y nắm chặt trong tay số ít quân cờ còn thừa lại, mỗi bước đi đều suy tính thật cẩn thận, mỗi một bước đều là mưu tính sâu xa, bởi vì, y không chỉ đấu với hai nữ nhân đứng đầu hậu cung, mà còn phải đối mặt với cục diện hỗn loạn của triều đình cùng quốc gia.

Nhượng ngoại trước an nội, câu đó không sai, nhưng đôi khi, cũng phải cân nhắc tình thế trước mắt, nhượng ngoại an nội đồng thời tiến hành.

Long Khánh đế rốt cục có thành công hay không, lịch sử sẽ chứng minh hết thảy.

Có điều người đời sau cũng mãi tranh luận một việc, đó là năm Bình An đầu tiên, liệu có phải là khởi điểm Long Khánh đế chính thức muốn quét sạch thế lực ngày một lớn lên của mẫu tộc? Có người nói không phải, cho rằng chắc chắn là khi Long Khánh đế đoạt lại hoàng quyền đồng thời phát hiện mình bị kiềm chế, thì đã xuất hiện ý nghĩ này, cũng bắt đầu chuẩn bị sắp đặt việc diệt trừ. Có người lại kiên quyết theo một hướng giải thích khác, cho rằng khi Long Khánh đế mười tám tuổi diệt trừ xong bốn vị đại thần, bắt đầu từ năm Bình An thứ nhất, mới chính thức quyết định đối đầu trực diện với hai người thân duy nhất, cũng là cản trở duy nhất trong việc nắm giữ toàn bộ hoàng quyền của y.

Chương 9 – thượng:

Việc hoàng đế sửa niên hiệu thành Bình An được giữ kín, nên trước đó hộ vệ doanh không hề có một chút tin tức nào, do vậy Tống Bình An cũng không hay biết. Khi hắn biết được việc này, là khi đang ở phòng ăn của doanh trại đội hộ vệ, bưng bát cơm và vào miệng nhai, thì đồng liêu thân quen vỗ vỗ vai hắn ngồi xuống, cười hì hì nhìn hắn một lúc lâu, mới vẻ mặt gian manh nói: “Tống Bình An, cha ngươi đặt cho ngươi cái tên rất tốt, Bình An, Bình An, thật là nhiều cát tường a.”

Tống Bình An không hiểu ra sao vừa ăn vừa liếc mắt nhìn hắn.

“Ngươi biết không, hôm nay Hoàng thượng đổi niên hiệu, có biết đổi thành gì không, là đổi thành Bình An đó a!”

Tống Bình An tức khắc bị nghẹn, nghẹn đến mức chảy cả nước mắt, xoay người vỗ vỗ ngực, mãi sau mới dễ chịu hơn một chút.

Đồng liêu ngồi bên cạnh cảm khái. “Xem đứa nhỏ này cũng quá kích động đi!”

Trên đường trở về, những người quen biết hắn trước giờ đều gọi hắn là tiểu tử ngốc, đầu gỗ, tảng đá, hôm nay nhìn thấy hắn lại cười hì hì chào hỏi: “Bình An đến đây! Bình An tốt sao! Bình An tới cho ta nhìn nhìn!” làm hắn rất xấu hổ, cuối cùng đành chui vào ngõ tắt tránh đi.

Về đến nhà, cha hắn hiếm khi có nhà, càng hiếm khi đứng trước cửa nói chuyện phiếm với hàng xóm.

“Tống lão đầu, ngươi thật là có mắt nhìn xa, đặt tên đứa nhỏ là Bình An, hôm nay chính là trùng với niên hiệu a, đúng là khéo mà!”

“Đâu có đâu có, lúc trước sinh hắn vốn hy vọng người thân có thể đoàn tụ từ nay về sau sống những ngày bình an, đâu nghĩ nhiều vậy đâu, ha ha ha ha! Ai, tiểu tử, vừa mới về lại định chạy đi đâu đó!” Tống lão gia thoải mái cười to, thoáng nhìn thấy bóng lưng đứa con đang lén lút chuồn đi, nhanh chóng gọi lại.

“Ta đi gặp một vị bằng hữu!” Tống Bình An vừa chạy vừa hô.

“Tiểu tử thúi này, Lục đại bá, Trần đại thúc, Trương thím, Hạ bá mẫu, Tiểu Lục Nhi chờ ngươi nãy giờ, mau quay lại___ ai, thật sự là, buổi tối ngươi nhớ về sớm ăn cơm, mẹ ngươi chuẩn bị đồ ngon a.”

Thấy đứa con chạy xa, Tống lão gia đành phải cố gắng kêu to, hắn nhanh như chớp quẹo vào góc, tức khắc không thấy bóng dáng.

Sau khi chạy qua mấy cái ngã tư, Tống Bình An mới dựa vào tường lau lau mồ hôi, vỗ vỗ ngực, hồi nãy thấy gần cả trung đội khí thế bừng bừng đứng đợi trước cửa nhà, cảm giác như chỉ cần bước vào sẽ bị ăn sống nuốt tươi, làm hắn sợ tới mức vội vàng xoay người bỏ chạy.

Không phải chỉ là một cái tên thôi sao, trong cả nước, không biết có bao nhiêu người tên là Bình An a! Có muốn gom cũng gom không hết mà?

Hôm nay trên đường đi đều bị người quen biết vây xem, trong lòng Tống Bình An có chút tức giận, hắn cũng không phải hầu tử làm xiếc cho người ta xem!

Bất quá, người khác chỉ nghĩ đơn giản là trùng hợp, nhưng khi Tống Bình An nghĩ tới, lại cảm thấy có điểm chột dạ cùng hoang mang.

Thật sự là trùng hợp?

Nếu không, từ mang ý nghĩa tốt lành nhiều như vậy, vì cái gì lại chọn đúng Bình An, Hưng Thịnh, Kiến An, Thọ Thái, Khai Dương….cũng rất tốt lành a.

Tống Bình An trái lo phải nghĩ, càng nghĩ càng thấy mơ hồ, cuối cùng vỗ vỗ cái đầu, thôi không nghĩ nữa, tiếp tục sống cuộc sống được ngày nào hay ngày nấy, mặc kệ nó, đợi khi hưng phấn qua đi, mọi người khẳng định cũng sẽ yên tĩnh trở lại.

Sau đó, hắn quyết định đi tìm Trịnh Dung Trinh, cho rằng Trịnh Dung Trinh chắc chắn sẽ không giống với những người khác. Trên thực tế, Tống Bình An nghĩ sai rồi, sự thật lại lần nữa chứng minh, hắn không những không biết tự suy đoán, mà còn không biết tự quan sát và hiểu rõ người khác.

Bởi vì Trịnh Dung Trinh vừa nhìn thấy hắn, liền chỉ vào hắn cười to cả buổi, sau cùng thở không ra hơi nói: “Ha! Ha…Không uổng công ngươi trung tâm vì nước như vậy, xem___ Ha ha, hoàng đế dùng tên của ngươi làm niên hiệu, xem như khen ngợi tấm lòng của ngươi đi!”

Tống Bình An tức giận cầm bầu rượu mang đến xoay người rời đi, Trịnh Dung Trinh vội vã đuổi theo___ rượu.

Về phần chuyện này, nếu hỏi người nào đó đang ngồi trước ngự án phê duyệt tấu chương, y nhất định sẽ mỉm cười với ngươi, trong mắt bắn ra băng đao, làm ngươi không còn dũng khí để hỏi tiếp.

Đó cũng không phải vì chọc vào chỗ đau của y hay y không muốn trả lời, mà kỳ thật, y cũng không biết rõ, không rõ lúc ấy trong lòng y rốt cục nghĩ gì.

Ngày nào đó đêm khuya thanh vắng, đột nhiên tâm huyết dâng trào quyết định đặt một cái tên cho mục tiêu của mình, cầm bút quệt mực suy tư hồi lâu, cuối cùng viết xuống giấy Tuyên Thành hai chữ ‘Bình an’, trước mắt tựa hồ hiển hiện gương mặt người nọ khi thì bối rối, khi thì ngu ngốc, càng xem càng cảm thấy thú vị, càng xem càng yêu thích, vì vậy, cứ thế định là Bình An.

Bắt đầu từ một khắc sửa lại niên hiệu kia, y sẽ toàn lực đối phó, đến lúc đó, thắng làm vua thua làm giặc, tất cả cứ chờ xem đi.

Sau ngày đổi niên hiệu, hoàng đế bất chợt muốn biết phản ứng của Bình An như thế nào, vì vậy phái người đi truyền lệnh, rất nhanh, văn kiện mật ghi rõ hành trình của người nào đó cùng với những việc nhỏ nhặt ngày thường đều được đưa đến trước mặt y.

Hoàng đế càng đọc khóe miệng càng nhếch lên cao, càng xem con mắt càng cong lại, cuối cùng nhịn không được vỗ bàn cười to, làm cho Tần công công một mực đứng ở bên buồn bực không thôi, cho tới bây giờ mỗi lần hoàng đế nhận được văn kiện mật đều là khi thì túc mục, khi thì âm u, khi thì lạnh như băng, cho dù là cười, cũng sẽ mang theo huyết tinh, mang theo hàn ý khiến người run rẩy, hôm nay xem như là lần đầu tiên ngoại lệ.

Việc làm hoàng đế ngửa đầu cười to thật sự cũng không có gì đặc biệt, trong văn kiện mật ghi chép kỹ càng một vị ngốc tử họ Tống sau khi nghe được tin tức ‘kinh thiên động địa’ thì nghẹn cơm hồi lâu không nuốt xuống được, tới lúc xuất cung thì bị vô số người vây xem, đến cửa nhà lại bị một đám hàng xóm chen chúc đứng trước cửa dọa cho sợ tới mức phải bỏ chạy, cuối cùng đến nhà họ Trịnh điên điên khùng khùng, cũng bị chỉ vào mặt cười to cả buổi….

Hừ, người của trẫm, hắn cũng dám cười?

Vui vẻ dần tan đi, trong lòng hoàng đế bỗng nhiên cảm thấy không vui, hoàn toàn đã quên lúc mình đọc hết văn kiện mật, cười chỉ có hơn chứ không kém.

Về vị họ Trịnh nào đó, y đã từng nmuốn chiêu nạp đối phương vào triều đình cho mình sở dụng, đáng tiếc khi tra xét xuất thân của hắn, biết hắn cùng Liễu Như Thịnh có nhiều ít liên quan, nên cũng không vội vã ra tay, chỉ đứng bên tĩnh quan kỳ biến. (tĩnh quan kỳ biến: yên lặng theo dõi kỳ biến.)

Y cần phải làm sao cho địch nhân trong triều ít đi, quần thần cùng thuộc hạ trung tâm với y càng nhiều càng tốt, người không rõ hắc bạch như Trịnh Dung Trinh, trước mắt y không muốn dùng đến.

Hoàng đế suy tư, đặt văn kiện mật xuống bàn, ngả lưng dựa vào ghế, hai mắt đăm đăm nhìn về phía xa xa.

Đột nhiên, Diệp Hoa rất muốn gặp người kia, nhưng y cố kiềm chế ý niệm này lại. Bởi vì bất luận y cẩn trọng đến đâu, thì xung quanh y cũng có vô số ánh mắt nhìn chằm chằm, chỉ cần một sơ hở nhỏ, đều có khả năng bị những người đó bắt lấy, cuối cùng sẽ dẫn y tới chỗ vạn kiếp bất phục. Tất thảy những việc y làm, đều cẩn thận từng ly từng tý, vì nếu có nửa điểm sơ suất, thì xuất hiện trước mặt y có lẽ sẽ là thi thể của người kia…..

Bị ý nghĩa này làm cho tâm phiền ý loạn, Diệp Hoa rốt cuộc ngồi không yên, đứng dậy chắp tay đi ra ngoài điện.

Tần công công thấy thế, nhanh chóng đi theo sau.

“Vạn tuế, ngài muốn đi đâu?”

“Tùy tiện dạo chơi.”

Đi đến một chỗ tương đối yên lặng trong hoa viên, sương sớm giăng đầy, trăm hoa nở rộ, trên con đường nhỏ có một thiếu nữ vận tố y đang chăm chú tu sửa hoa cành, không phát giác có người tới gần. Hoàng đế đứng bên nhìn nàng hồi lâu, lệnh cho Tần công công đứng yên tại chỗ, còn mình đi tới gần.

“Cô nương, đây là hoa gì?”

Thiếu nữ cả kinh, ngẩng đầu lên thấy một thiếu niên mi thanh mục tú, cách xa vài bước mỉm cười nhìn nàng, sững sờ trong giây lát, gương mặt tròn trịa tức thì ngưng tụ tầng tầng mây đỏ, luống cuống tay chân, thẹn thùng cúi đầu thấy một mạt minh hoàng chói mắt, vì vậy nàng lại mạnh ngẩng đầu trừng to đôi mắt đen láy, ngây ngốc mà nhìn, lập tức dọa trắng mặt, thất kinh quỳ xuống liên tục cầu xin Hoàng thượng tha mạng.

Thiếu niên hoàng đế ngược lại bị phản ứng ngốc nghếch của nàng chọc cười, tiến lên vài bước, chỉ về phía hoa cảnh nàng vừa chăm sóc hỏi: “Đây là hoa gì?”

Thiếu nữ lạnh run ngẩng đầu liếc nhìn, rồi lại cúi đầu nhỏ giọng nói: “Hồi hoàng thượng, đó là tương ly.”

Hoàng đế thu tay lại, lắc đầu nói: “Tương ly, tên không tốt.”

“Hồi hoàng thượng, vì loại hoa này là tình nhân tặng nhau lúc lưu luyến chia tay, nên mới có tên đó.”

“A, vậy ngươi tên gì?”

“Hồi hoàng thượng, tiểu nữ họ Dương, danh Tử Tích.”

“Ngẩng đầu lên cho trẫm nhìn.”

“….Vâng.” Thiếu nữ run rẩy ngẩng đầu.

Hoàng đế nhìn kỹ, chăm chú suy nghĩ, cử chỉ giống bảy, tám phần; tướng mạo lại có ba, bốn phần; nhất là đôi mắt, ngoài vẻ co rúm sợ hãi, lại ẩn ẩn lộ ra kiên cường, càng nhìn càng thấy giống.

Chính đang phiền não nghĩ xem trong hậu cung ai mới là người thích hợp, thì Dương Tử Tích liền xuất hiện, nếu là nàng, có lẽ y thật có thể biểu hiện ra vài phần quyến luyến khó bỏ.

Nghĩ vậy, hoàng đế sai Tần công công đưa nàng đi, hết thảy sau đó, liền như thế nhân được biết. Vị Tử Tích cô nương không quyền không thế này, chính là phi tử sinh hạ Hoàng trưởng tử.

Khi ôm đứa con đầu tiên của mình, hài tử nho nhỏ nhu nhược như biết phụ hoàng đang ôm hắn, mở ra đôi con ngươi đen láy, hoàng đế thấy thế, vui vẻ càng sâu. “Đứa nhỏ này thật đúng là giống chiêu dung, xem con mắt này, đen bóng, hảo, hảo!”

Rất nhanh đứa nhỏ này đã có tên của mình, Tĩnh Lâm, hoàng trưởng tử, Thiệu Tĩnh Lâm.

Tin Hoàng trưởng tử sinh ra truyền khắp cả nước, mà dân chúng kinh thành sớm đã biết được, nhà nhà mở tiệc ăn mừng vì hoàng đế, đồng thời, tại một ngõ nhỏ ở kinh thành,  trong ngôi nhà cũ nát nào đó, hai vị lão nhân cũng ý thức được một việc, đó chính là, ngay cả hoàng thượng cũng đã có con, mà con trai của chúng ta đã 24 tuổi lại còn chưa có vợ!

Đại sự, đại sự, đại đại sự!

Hai vị lão nhân liền thừa dịp con đang làm việc trong cung, vội vàng lo liệu việc tìm vợ cho con. Bọn họ vừa mới tung tin muốn tìm vợ, cũng có vài người tới tìm hiểu, nhưng vừa nghe nói nhà bọn họ không có điền sản, lập tức bỏ chạy một nửa, còn lại nghe được con của họ làm hộ vệ tám năm cũng chưa được đổi chức vị, lại chạy trốn một nửa, cuối cùng còn lại chính là vì thấy con họ thành thật mà nguyện ý kết thân.

Hai lão chọn vài cô nương có gia thế xem như không tồi, nhờ người tìm hiểu hoặc tự mình đi, rốt cục nhìn trúng một người trong đó, rồi sung sướng đợi con mình trở về, chỉ cần hắn gật đầu một cái, sẽ lập tức nhờ bà mối làm mai, cầu hôn.

Tống Bình An vừa về tới nhà đã bị hai lão túm lại nói một thôi một hồi, sau cùng mới hiểu ý tứ của hai người, ngẫm lại tuổi của mình, lại nhìn cha nương ngồi trước mặt đầy chờ mong, hắn thật sự không có nhiều ít do dự đã gật đầu. Làm hai lão cao hứng vội tới chỗ bà mối tính ngày lành mai mối cầu hôn.

Chuyện này, ngay đêm hôm ấy đã lọt vào tai hoàng đế, bởi y thăm con xong quay về tẩm cung, đột nhiên muốn biết Tống Bình An giờ đang làm gì, đương lúc văn kiện mật được dâng lên, y mở ra đọc, sắc mặt tức thì thay đổi, vò nát văn kiện mật, nghiến răng nghiến lợi nói: “Tống Bình An ngươi giỏi lắm, nếu ngươi thật dám cùng nữ nhân khác thành thân, thì cứ chờ trẫm thiến ngươi, đưa vào cung làm thái giám đi!”

Chương 9 – hạ:

Trước mặc kệ hoàng đế vì cái gì mà tức giận như thế, thống hận như thế, nghiến răng nghiến lợi hận không thể một tay bóp chết tên hỗn đản vong ân phụ nghĩa nào đó. Tuy hoàng đế cũng có hậu cung tam phi lục tần, mỹ nhân ba nghìn, còn người ta chỉ lấy có một thê tử, lại tuyên bố muốn thiến người ta, là bởi hoàng đế nào cũng mắc một vài tật xấu, nhất là đều có chung một quan niệm ‘ta thà phụ người chứ quyết không để người phụ ta’, khí phách, ích kỷ, chuyên chế, lãnh huyết, vô tình.

Đương nhiên, các hoàng đế sẽ không cảm thấy như thế, bởi đó là độc quyền của người ở địa vị cao, bọn họ chỉ cảm thấy đó là đương nhiên, hoàn toàn không thấy có gì không đúng.

Cho nên khi nghe được hoàng đế trách mắng như vậy, Tần công công đứng bên không nhịn được vụng trộm lau mồ hôi, đồng cảm với nam nhân nào đó có lẽ sẽ bị ‘thiến’, nhưng cũng không dám nói đỡ cho hắn một câu.

Đêm hôm đó, hoàng đế rốt cục kiềm chế không nổi, hạ lệnh vì sự vụ bận rộn cần phải xử lý cả đêm, sai người vây kín bảo vệ cung điện thanh tĩnh, bên trong đèn đuốc sáng trưng, người ngoài nhìn vào đều nghĩ hoàng đế thực cần mẫn chăm lo quốc sự, thực tế thì hoàng đế đã sớm đổi y phục, chuồn ra cung.

Tần công công bị bắt ở lại lấy bất biến ứng vạn biến bất đắc dĩ thở dài, hắn cũng không muốn a!

Hoàng đế được ám vệ âm thầm đi theo bảo vệ, mang theo rất nhiều thuốc bổ, vội vã đến nhà Tống Bình An.

Đêm hôm đó, Tống Bình An đang say giấc ngủ ngon, nương hắn bị tiếng đập cửa đánh thức, không mặc áo khoác đã đi ra mở cửa, lập tức giật mình, hảo một cái công tử tuấn tú hào hoa phong nhã nha!

Thiếu niên công tử đứng ở ngoài vừa thấy Tống đại nương, hai mắt sáng ngời, tiến lên lễ phép vái chào: “Ngài chính là nương thân của Tống Bình An a, thật sự rất giống hắn, liếc một cái là có thể nhận ra!”

“Công tử ngươi là ai?” Đêm hôm khuya khoắt đột nhiên xuất hiện một người như vậy, Tống đại nương vẻ mặt hồ nghi.

Vị công tử mặt mày thanh tú nghe thế, lông mi nhướng lên, miệng méo lại, lấy tay áo che mặt, thanh âm nghẹn ngào: “Tống đại nương, ngài nhất định phải làm chủ cho tiểu sinh a, con trai của ngài, hắn…Hắn…Phụ bạc tiểu sinh!”

Tống đại nương trừng to mắt, mãi lâu sau mới hồi thần lại. Nhìn kỹ công tử trước mắt này, da thịt nõn nà, trường mi tú khí, hai mắt thật to, sống mũi cao cao, môi thắm hoa đào, mỗi một chỗ đều tinh mỹ như tượng, mỗi một chỗ đều đẹp như tranh, lại quan sát vòng eo mảnh khảnh, thần sắc ai oán, bất chợt nhớ tới từng nghe nói đại quan thế gia, phú quý thương nhân có nhiều người ưa thích nam sắc, đã từng nghe nói kinh thành không chỉ có thanh lâu, mà còn có sở quán, lại nhớ tới đứa con trước đó từng cùng những hộ vệ khác đi thanh lâu….

Tống đại nương bước đi loạng choạng.

“Lão nhân a!” Tống đại nương lảo đảo chạy vào phòng, lôi ngay Tống lão gia đang ngủ ngon trong chăn dậy ra ngoài.

“Lão bà tử ngươi điên khùng cái gì.” Một thân áo mỏng bị kéo ra ngoài phòng, gió lạnh thấu xương thổi đến, thổi đi hơn phân nửa cơn buồn ngủ của Tống lão gia, lông tơ khắp người dựng đứng. Lúc này phát giác trong sân có người, tập trung nhìn vào, một thân bạch y, tay áo phiêu phiêu theo gió, như quỷ như yêu.

Da gà nổi lên, hai chân run run, Tống lão gia oa oa kêu to: “Quỷ, quỷ a!”

“Quỷ quái gì, ngươi nhìn cho rõ đi!” Tống đại nương vỗ độp một phát vào lưng bạn già. Tống lão gia nhu nhu hai mắt nhập nhèm buồn ngủ, tập trung nhìn lại, ách, hóa ra mình nhìn người sống thành quỷ a!

Bất quá nửa đêm thình lình có một người sống vận bạch y thẳng tắp đứng trong sân nhà mình, ai lại không giật mình?

Ách, ách? Nửa đêm? Một người sống?

Tống lão gia không hiểu ra sao nhìn về phía Tống đại nương, Tống đại nương vội vàng kéo hắn đến một chỗ nói nhỏ, nhìn người đứng trong sân khí độ phi phàm, khuôn mặt tươi cười, lại tiếp tục nói nhỏ. Nói thầm xong, Tống lão gia hai, ba bước đã đi tới trước mặt thiếu niên công tử, cẩn thận nhìn kỹ lại lần nữa, thiếu niên bạch y như tuyết, mi mục như họa, so với nữ tử còn đẹp hơn vài phần. Tống lão gia như bị sét đánh lảo đảo lùi về sau một bước, hai bước….

“Ta không tha cho tên tiểu tử khốn nạn kia!”

Rống xong bỏ đi, tìm tìm khắp mọi chỗ, cuối cùng cầm cây gậy ước chừng hai thước ở xó bếp xông vào phòng.

Tống đại nương quýnh lên, muốn đuổi theo, nhưng thấy thiếu niên công tử quần áo đơn bạc đứng trong đêm tối gió lạnh, tâm không đành lòng, lại quay lại mời người ta vào nhà ngồi trước, lúc này trong phòng truyền ra tiếng vang, nàng đâu còn tâm trí chào hỏi khách khứa, vạn phần lo lắng chạy vào.

Chỉ thương cho Tống Bình An đang ngáy o o, đâu biết oan uổng thình lình giáng xuống đầu mình, nệm chăn ấm áp đột ngột bị kéo, còn chưa kịp phản ứng, đã bị gậy đánh vào mông, một tiếng ‘ba’ vang lên rõ ro, buồn ngủ bị quét sạch sẽ, chỉ kịp thấy người đánh mình là cha, kế tiếp cũng chỉ còn nước chạy trối chết.

“Cha, cha, cha! Làm sao thế, làm sao thế?”

“Làm sao thế?” Tống lão gia thở hồng hộc, hai mắt trừng to như mắt bò, “Cha ngươi táng gia bại sản để ngươi vào nội cung làm việc là vì kiếm tiền sau này nuôi sống cả nhà, ngươi lại không biết tốt xấu, lại đi ăn chơi đánh bạc, còn..còn…..”

Tống lão gia càng nói càng tức, vung gậy đánh vào người con.

“Ta đâu có như thế a, cha!” Tống Bình An da dày thịt béo, có thể chịu đựng được, tuy không biết vì lý do gì mà lại bị đánh, nhưng dù thế nào cũng sẽ đau nhức a!

“Còn không có, người ta tìm đến tận nhà đây, còn không có gì nữa! Tên tiểu tử chết tiệt này, để xem hôm nay lão tử có đánh chết ngươi hay không!”

Cha đánh con là thiên kinh địa nghĩa, nhưng con đánh cha chính là bội đức nghịch luân, Tống Bình An rất oan, nhưng không có cách nào, cha đang tức giận mê đầu, trước hết phải làm hắn dừng lại đã.

Đúng lúc này, Tống Bình An thấy nương hắn đứng im ở cửa, hai mắt tức thì lóe lên tia hy vọng.

“Nương!”

Mẫu thân yêu thương hắn nhất chau mày, đối bạn già ho nhẹ một tiếng: “Lão nhân, chúng ta dù sao cũng chỉ có một đứa con trai, xuống tay nhẹ nhẹ một chút.”

“Nương!”

Tống Bình An tuyệt vọng. Tiếng kêu la truyền ra gian ngoài, người nào đó nhướn mày, thích ý cười tươi, vẻ mặt có thể nói là cực kỳ giảo hoạt, nghe được tiếng đánh chửi ở bên trong truyền ra, còn rung đùi đắc ý hưởng thụ.

“Hừ, xem ngươi còn dám thành thân nữa không!”

Vui sướng một hồi, lại thở dài.

“Đáng tiếc, đáng tiếc, giờ này nếu có xuân trà Long Tĩnh, mới thật sự là hoàn mỹ không sứt mẻ!”

Haiz, cổ nhân nói, thà đắc tội quân tử chứ đừng đắc tội tiểu nhân, lời này quả thật không sai, bất quá, người nào đó tuyệt đối sẽ không thừa  nhận.

Sau một hồi gà bay chó sủa, Tống Bình An bị cha quát bắt quỳ gối chính giữa nhà, quỳ xuống, phát hiện trong nhà còn có một người khác, ngẩng đầu nhìn, bảy hồn lập tức bay mất ba.

“Hoàng..hoàng…hoàng…..”

Có người nhanh hơn cướp lời hắn: “Tống đại ca!”

Một tiếng khóc thảm buồn bã thê thiết, vị thiếu niên tuấn tú vọt tới trước mặt người bị cha đánh cho hồng một khối xanh một khối, còn bị bắt quỳ trên mặt đất.

Một câu Tống đại ca, làm Tống Bình An nghẹn họng, thiếu chút nữa hít thở không thông, sau đó bả vai bị người giữ chặt ra sức lay lay, đầu lại ong ong loạn loạn.

Thiếu niên tiếp tục buồn bã khóc lóc kể lể, hai tay vẫn ngấm ngầm dùng sức, mười ngón cơ hồ cắm vào thịt, đau đến mức làm Tống Bình An chảy cả nước mắt.

“Tống đại ca, đúng là tiểu sinh, Hoàng Tiểu Thiên, ngươi còn nhận ra ta, vậy ngươi hẳn còn nhớ tỷ tỷ Hoàng Vũ Nhi của ta a!”

Ách, ai, Tống Bình An dùng cái đầu đã loạn thành một đoàn của mình cố gắng nhớ lại.

“Năm đó ngươi cùng tỷ tỷ của ta quen biết vào một ngày trời trong nắng đẹp trước___hàng đậu hủ, nàng không đủ tiền mua đậu hủ, ngươi cho nàng mượn tiền. Về sau nàng yêu ngươi thâm sâu, ngươi đối nàng cũng có hảo cảm, hai người các ngươi tình đầu ý hợp, khanh khanh ta ta, trước hoa dưới trăng, cuối cùng, tư định chung thân!”

“Tỷ tỷ của ta luôn tin ngươi sẽ dẫn đại kiệu tám người khiêng đến lấy nàng làm vợ, kết quả ngươi một đi không trở lại. Tỷ tỷ đáng thương ròng rã chờ đợi, thậm chí không để tâm đến người nhà ta phản đối, sinh con cho ngươi. Tiếc thay tỷ tỷ hồng nhan bạc mệnh, khó sinh mà chết, trước khi lâm chung nhờ cậy ta nhất định phải tìm được cha của đứa trẻ, chính là ngươi!”

“Tống đại ca, tên phụ bạc ngươi, ta tìm được ngươi, cũng xem như trời không phụ lòng người a, ta rốt cục cũng hoàn thành tâm nguyện của tỷ tỷ!”

Tuấn mỹ công tử nhu nhược đáng thương kể lể một hồi, Tống Bình An ngây người, Tống lão gia sửng sốt, Tống đại nương choáng váng.

Tuấn mỹ công tử Hoàng Tiểu Thân rất là thỏa mãn, nhưng mặt y lại vô cùng đau thương, thấy người trước mặt còn đang ngẩn người, hai tay dùng sức một cái, trước khi hắn kêu ra tiếng, đã kịp cúi đầu giả bộ khóc rống, kề sát vào tai Tống Bình An nói: “Ngươi dám vạch trần trẫm thử xem, hừ hừ!”

Hừ cái gì, hoàng đế không nói rõ, nhưng lãnh ý hàm chứa trong lời nói khiến Tống Bình An không khỏi rùng mình.

Kế tiếp, tình huống đã hoàn toàn đảo ngược, vốn tưởng người đứa con phụ bạc là vị công tử này, nhưng sau khi nghe y nói một thôi một hồi, mới biết con mình cư nhiên làm chuyện còn táng tận lương tâm hơn nữa!

Tống lão gia hiểu rõ đầu đuôi, gậy vừa buông xuống lại cao cao vung lên.

Tống đại nương vội vàng ngăn lại: “Lão nhân!”

Hoàng Tiểu Thiên nhanh chóng chắn trước mặt hắn: “Tống đại thúc, ngàn vạn lần không nên! Bằng không, hài tử không có nương, sau này lại không có cha a!”

Tống Bình An quỳ gối phía sau bọn họ, ngẩng đầu hai mắt rưng rưng nhìn cha mình, trong lòng thầm khóc ròng: [Cha, ta thật sự oan uổng mà!”

Từ nhỏ Tống Bình An đã ngoan ngoãn hiểu chuyện, không phải cha nương hắn không tin con mình, mà do vị công tử Hoàng Tiểu Thiên này không chỉ có khuôn mặt rất dễ gạt người, bản lĩnh giả trang diễn trò, đổi trắng thay đen cũng rất cao cường, nên không có bất cứ người nào có thể sinh ra hoài nghi.

Sau một hồi lâu, dưới sự khuyên bảo của Tống đại nương, vẻ mặt ‘đau khổ’ cầu xin của Hoàng Tiểu Thiên, ‘tên phụ bạc’ Tống Bình An cuối cùng bị phạt quỳ cả đêm, cha hắn ngồi trên ghế, tức giận chưa nguôi trừng hắn. Tống đại nương liếc mắt nhìn con trai, lại liếc mắt nhìn bạn già, lại len lén nhìn Hoàng Tiểu Thiên ngồi ngay gần đó.

Tống lão gia một mực không lên tiếng, Tống đại nương một mực nhẫn nhịn, rốt cục không nhịn nổi nữa! Nàng dùng chân đá đá bạn già, không có phản ứng, lại đá đá một cái….

Đến phiên Tống lão gia không nhịn được, tay hắn che miệng khụ to một tiếng, chần chờ quay mặt sang, đối Hoàng Tiểu Thiên nói: “…Hoàng…”

“Đúng rồi, Tống đại thúc, lần này ta tới còn mang theo quà gặp mặt.”

Không đợi Tống lão gia đáp lại, Hoàng Tiểu Thiên đã đứng dậy lấy hộp quà ở bên chân nhất nhất đặt lên mặt bàn.

“Tống đại thúc, Tống đại nương, đây là nhân sâm nhà ta bán, tiểu sinh cũng không biết có được không, nên liền cầm theo vài củ tới.”

“Nhân..nhân sâm?” Tống lão gia trợn tròn mắt, một tiểu dân như ông tất nhiên chỉ có thể nghe danh mà chưa từng nhìn thấy, “Khái, ngươi đến thì tốt rồi, còn mang quà tặng gì nữa, mất công mang nặng như vậy.” Tống lão gia vội vàng đứng dậy đẩy dịch về, “Ngươi mang về đi, nhà chúng ta không thể nhận mấy cái này.”

“Không sao, không sao, không đáng bao nhiêu tiền, các ngươi cứ dùng bồi bổ thân thể a, thực ăn không hết thì mang đi bán, có quà nào lại đem về đâu, ngài nói đúng không?”

Công tử Hoàng Tiểu Thiên nho nhã lễ độ, khuôn mặt tươi cười như hoa, ấm áp chan hòa, thật như gió xuân thổi ấm lòng người.

Tống lão gia, Tống đại nương nhìn không rời mắt, trong nội tâm đồng thời thầm nghĩ, thật là một hảo hài tử a! Lại nhìn nhìn đứa con ngốc nghếch của mình, haiz!

Tống đại nương hồi thần lại, lại đá đá bạn già một cái, Tống lão gia lại khụ một tiếng: “Cái kia, Hoàng công tử….Ngươi nói đứa bé kia?”

Hoàng Tiểu Thiên có chút giật mình, tức khắc thở dài nói: “Tống đại thúc, đứa bé kia do phụ mẫu ta chăm sóc.”

“A a.” Tống đại nương lại đạp. “Khụ, vậy, ngươi nói đứa bé kia là…của tiểu tử Tống Bình An…”

“Con trai.” Hoàng Tiểu Thiên cười thực hiền lành, Tống Bình An lại dựng hết lông tơ.

Tống đại nương ngồi không yên, đứng lên nói: “Có thể hay không ôm nó đến cho chúng ta nhìn nhìn một cái?”

Hoàng Tiểu Thiên lại nặng nề thở dài: “Thật không dám dấu diếm, bởi vì đứa trẻ sinh non, thân thể suy yếu, hơi chút gió thổi đã sinh bệnh, tiểu sinh thật sự không dám đưa nó ra ngoài.”

Tống đại nương lại nói: “Chúng ta tới nhìn nó!”

“Chỉ là nhà tiểu sinh cách đây khá xa, sợ hai lão không chịu được đường xá xóc nảy nha.”

“….” Tống đại nương vẻ mặt khó xử.

Hoàng Tiểu Thiên lại chắp tay hành lễ: “Tống đại nương không cần lo lắng, nhà của ta vốn buôn bán dược liệu, phụ thân lại hiểu biết y thuật, sẽ nhanh chóng chữa khỏi cho nó. Đến lúc đó, chờ thân thể nó tốt hơn, tiểu sinh chắc chắn sẽ đưa nó tới gặp hai vị lão nhân gia.”

“A a, vậy thì tốt rồi, tốt rồi.” Tống đại nương thất hồn lạc phách ngồi xuống.

Tống lão gia nghĩ nghĩ, nói: “Hoàng công tử, đứa nhỏ này dù sao cũng là con của Bình An, sau khi thân thể nó tốt hơn, có thể đưa đến cho Tống gia chúng ta nuôi nấng hay không?”

Hoàng Tiểu Thiên vừa nghe, lập tức mặt mày buồn khổ đầy vẻ có lỗi: “Tống đại thúc, việc này chỉ sợ không được. Tỷ tỷ hồng nhan bạc mệnh sớm qua đời, phụ mẫu ta từ trước đến nay luôn thương yêu nàng hết mực, giờ đã là người tóc bạc tiễn người tóc xanh, nếu lúc này lại ôm đi hài tử, chỉ sợ sẽ không chịu nổi…..”

Vì vậy Tống gia hai lão trầm mặc không nói, Tống Bình An thấy bọn họ như thế, há miệng muốn nói, nhưng dưới cái liếc mắt sắc bén như đao của hoàng đế cũng đành cam chịu ngậm miệng.

Hoàng Tiểu Thiên tiến lên hai bước, đối hai lão nhất nhất thở dài, thành khẩn nói: “Tống đại thúc, Tống đại nương, các ngươi không cần phải lo lắng, sau này ta chắc chắn sẽ thường xuyên đưa đứa nhỏ tới cho các ngươi gặp mặt, nó là con của Tống đại ca, đương nhiên sẽ mang họ Tống, cũng sẽ gọi hai lão gia gia, nãi nãi.”

Hoàng Tiểu Thiên thật sự thành khẩn, đứa con thật sự là hỗn trướng, Tống gia hai lão cũng chỉ còn cách hy vọng đứa cháu chưa từng thấy mặt kia có thể sớm ngày khỏe mạnh, ôm qua đây cho bọn họ nhìn mặt.

Hoàng Tiểu Thiên đột nhiên xuất hiện kể lể tỷ tỷ mình si tình như thế nào, Tống Bình An bạc tình bạc nghĩa ra sao, có bao nhiêu khó khăn, đau khổ khi sinh hạ hài tử. Tống lão gia cuộc đời này hận nhất là việc phụ tình phụ nghĩa như vậy, Tống đại nương âm thầm rơi lệ, quyết định, tiểu tử hỗn trướng nhà mình đời này không được phép tái giá, vì nữ tử đáng thương kia mà thủ tiết, sau đó cố gắng kiếm tiền nuôi dưỡng cháu!

Hoàng Tiểu Thiên rất là thỏa mãn, vô cùng hài lòng, vung vung tay, vỗ vỗ mông, tiêu sái rời đi.

Chỉ có Tống Bình An đáng thương từ nay về sau lưng gánh tội danh phụ bạc, lại bị quát bắt quỳ gối cả buổi tối, ngày thứ hai vào cung làm việc, còn bị hoàng đế bắt vào cung ‘mọi cách lăng nhục’.

Sau, Tống Bình An vạn phần ủy khuất đáng thương nằm bẹp ở trên giường đỏ mắt khàn khàn nói: “Hoàng thượng, cha nương tiểu nhân cả ngày nhắc tới cháu cháu, tiểu nhân lấy đâu ra cháu cho bọn hắn xem a.”

Hoàng đế nằm đè trên người Bình An cắn cắn gặm gặm, nghe vậy, không thèm nghĩ ngợi nói: “Trẫm đã sớm tính kỹ, con trẫm sau này sẽ là con ngươi, qua một thời gian ngắn, trẫm sẽ ôm nó qua cho hai lão nhìn một cái.”

Con của hoàng đế? Hoàng trưởng tử - Tĩnh Lâm? Tống Bình An vừa nghe, hai mắt trợn to, bất tỉnh.

Kế lần này, có thể nói là một mũi tên bắn ba con chim, mượn tay Tống lão gia đánh cho Tống Bình An một trận, không cho phép hắn tái giá, cũng làm cho Tống gia hai lão từ nay về sau không còn ý niệm muốn tìm vợ cho con trong đầu, hoàng đế giành được đại thắng, lại nhân cơ hội lấy lý do trừng phạt lăn qua lăn lại Tống Bình An cả ngày, tâm tình tất nhiên vô cùng sảng khoái, thấy cái gì cũng thuận mắt.

Trên triều đường y như tắm gió xuân, bất luận các đại thần dâng tấu sớ nêu ý kiến gì đều là vẻ mặt tươi cười hòa ái, làm chư vị đại thần trước giờ luôn phải nơm nớp lo sợ làm việc dưới ánh mắt lạnh như băng của y cảm động đến mức thiếu chút nữa đã lệ nóng doanh tròng. (lệ nóng doanh tròng: ý chỉ chảy nước mắt vì vui mừng quá đỗi.)

Trở lại Càn Thanh cung, y dừng lại bên ngoài điện một lát, sau đó đi thẳng vào nội điện, Tần công công theo sau thấy thế, ngừng bước xoay người, đi ra ngoài điện đóng cửa lại, phân phó thái giám thị vệ hầu trực bên ngoài: “Hoàng thượng muốn tĩnh tâm xử lý chính vụ, sai các ngươi lui ra ngoài ba trượng trông coi, bất luận là ai cũng không được phép đi vào, nghe rõ chưa?”

Nghe rõ thì tránh xa xa một chút a, đảm bảo không nghe được bất cứ tiếng gì từ bên trong truyền ra.

Mà vị hoàng thượng muốn tĩnh tâm xử lý chính vụ, đi thẳng vào trong, vén lên tầng tầng sa mạn, thấy người nào đó đang nằm trên giường o o ngủ say, cười thực vui vẻ.

Bữa tiệc lớn đợi chờ đã lâu, quả nhiên là mỹ vị vô cùng, tối hôm qua không ngờ lại lăn qua lăn lại quá mức, khiến hắn đến giờ cũng chưa tỉnh lại, bất quá nếu đã muốn ‘trừng phạt’, đương nhiên sẽ không để cho hắn được thoải mái hưởng thụ quá lâu. Chậc chậc, hắn ngủ thật ngon a, nào có một chút bộ dáng chịu phạt gì đâu?

Hoàng đế không hài lòng, có người sắp thảm.

Hoàng đế hóa thành lang nhào tới, đè lên người nào đó cắn cắn gặm gặm, cố gắng lưu lại càng nhiều dấu vết trên người hắn.

Bị đè bị cắn như vậy, cho dù là heo cũng bị đánh thức, Tống Bình An mơ mơ màng màng mở to mắt, mới lờ mờ trông thấy cái bóng màu vàng đè trên người mình, đã bị vật cứng đột ngột xâm nhập làm bừng tỉnh.

“Ách___”

“Cuối cùng cũng tỉnh a?”

Y phục hoàn toàn chỉnh tề, hoàng đế cảm thấy hạ thân hưng phấn liền trực tiếp kéo khố xuống móc ra vật cứng, tách chân người nào đó ra tiến thẳng vào, cũng không cần biết người ta tỉnh hay ngủ. Hai mắt hoàng đế nhìn chăm chăm vào mặt Tống Bình An, hắn vừa tỉnh liền lập tức phát hiện, nhếch môi, tà ác cười cười với người vừa tỉnh giấc.

Tống Bình An căn bản còn chưa biết rõ tình huống, đã bị dị vật xâm nhập trong thân thể làm cho mê loạn. Huyệt khẩu mới đêm qua phải chịu đủ chà đạp nên cực kỳ thấp nhuận mềm mại, không thể kháng cự ngoại vật xâm lấn, ngược lại khi vị khách quen tiến vào còn không ngừng bao vây quấn lấy, làm cho vị khách duy nhất này hưởng thụ vô vạn căng chặt, nóng bỏng.

Thân thể không ngừng bị lay động trên nệm chăn mềm mại, giống như chiếc thuyền dập dềnh trong cơn sóng dữ, Tống Bình An vô lực không tự chủ được mà túm lấy quần áo của người phía trên, hai chân cũng càng kẹp chặt.

Vốn tưởng rằng lần này có thể đợi đến tận khi bộc phát, không ngờ tại lúc quan trọng nhất hoàng đế lại đột nhiên dừng lại, bắt lấy hai tay Bình An đỡ hắn dậy ngồi trên đùi mình, làm phía dưới hắn ngậm vào càng sâu, cũng làm cho Bình An không chịu nổi rên lên một tiếng rõ to.

Diệp Hoa cắn cắn tai Bình An, trầm khàn nói nhỏ: “Bình An, giờ tỵ sáu khắc rồi (tầm 11h30), sớm đã qua giờ ăn trưa, ngươi ngay cả đồ ăn sáng cũng không ăn, chắc là đói bụng lắm a?”

Tống Bình An từ trước đến nay ở trên giường đều bị hoàng đế lăn qua lăn lại tới mức đầu óc mơ mơ hồ hồ rất khó tự hỏi, chỉ có thể gian nan tuân theo bản năng, thành thật gật gật đầu, giọng nói khàn khàn: “Đói bụng.” Phải biết rằng, mỗi ngày ba bữa cơm hắn luôn ăn ba bát đầy, tối hôm qua đã không ăn gì, sớm đói bụng cực kỳ, nếu không phải thật sự mệt mỏi, hắn chắc chắn sẽ không ngủ được.

Hai mắt mông mông lung lung, Tống Bình An không phát hiện thần sắc hoàng đế khi nói những lời này có bao nhiêu giảo hoạt, càng không trông thấy tinh quang chợt lóe trong mắt y khi nghe hắn trả lời, nếu hắn trông thấy, nhất định sẽ hối hận tại sao phải thành thật như vậy, cũng nhất định sẽ tìm mọi cách chạy trốn, bởi vì mỗi lần hoàng đế lộ ra thần sắc đó, hắn khẳng định sẽ càng thêm xui xẻo.

Bất quá, mỗi lần Tống Bình An gặp phải chuyện như thế phản ứng đầu tiên luôn là muốn chạy trốn, đã bao lần mà vẫn chưa khôn ra, người hắn phải đối mặt là đương kim thiên tử a, cho dù hắn có thể trốn, hắn thật dám trốn sao?

Hiện tại Tống Bình An bởi vì ngốc nghếch mà lại lần nữa trúng kế, chờ đợi hắn chính là câu nói dâm tà khiến người mặt đỏ tới mang tai, xấu hổ không thôi: “Bình An, ngươi đã đói bụng, vậy dùng dương tinh của trẫm uy ngươi no bụng a.”

Đầu óc trì độn chậm nửa nhịp mới phản ứng kịp, nhưng đợi khi hắn kịp phản ứng thì, đã quá muộn, hoàng đế sớm đã kéo hắn ôm vào lòng, tiếp tục công cuộc ‘công thành chiếm đất’ bắt đầu từ đêm qua.

Tối hôm qua đã bị rót đầy bụng, giờ lại bị rót vào không ít, phía dưới bị hoàng đế nhồi chặt không chảy ra được, bụng căng lên, quả nhiên có cảm giác ăn no. Tống Bình An thật rất muốn khóc, không nói đến thân thể vừa mệt vừa đói, toàn thân còn dinh dính khó chịu, vậy mà hoàng đế vẫn nhất quyết không chịu buông tha cho hắn, mặc hắn cầu xin như thế nào cũng không có kết quả.

Hoàng đế nói, nếu để cho ngươi được thoải mái thì gọi gì là trừng phạt, phải cho ngươi khóc, phải cho ngươi biết sợ hãi, phải để cho ngươi sau này cũng không dám có ý định ngu ngốc muốn cưới vợ sinh con gì nữa!

Nghe xong, Tống Bình An cảm thấy như trời tháng sáu mà tuyết lại rơi, thực không còn lời nào để nói. Người đáng thương nhất, ủy khuất nhất, thống khổ nhất chính là hắn a, không những bị cha hung hăng đánh cho một trận, bị phạt quỳ cả một buổi tối, lại còn bị gắn cho cái danh phụ bạc! Trời biết Hoàng Vũ Nhi kia bộ dạng như thế nào a!

Được rồi, cứ cho là như vậy đi, nhưng dẫu hắn có thực phụ bạc vị nữ tử ‘Hoàng Vũ Nhi’ nào đó từ trên trời rơi xuống, thì giờ hắn bị đặt dưới thân nam nhân, bị lăn qua lăn lại không chút thương tiếc như thế này lại là chuyện gì xảy ra?

Trừng phạt lần này làm Tống Bình An lại lần nữa khóc không ra nước mắt. Toàn thân đau nhức, tứ chi vô lực nửa ngày không bò dậy nổi, hoàng đế lại một lần nữa đem hắn ăn sạch sẽ, thỏa mãn ngủ ngon a!

Hoàng đế bắt buộc Tống Bình An mỗi ngày phải bảo dưỡng rốt cục hôm nay hiện ra kỳ hiệu, hoan ái qua đi, hoàng đế ôm hắn lúc đó đương nhiên đã không còn hơi sức đi tắm rửa, thì cẩn thận kiểm tra một lần, phát hiện lần này ‘hành hạ’ hắn lâu như vậy cũng chỉ sưng lên chút ít, không hề nghiêm trọng như lần trước, hơn nữa sau khi bôi thuốc vào, rất nhanh đã khôi phục như lúc đầu.

Y thuật của Thái y viện quả thật không sai, phương thuốc cũng thực hiệu quả, hoàng đế lại càng thấy thỏa mãn, hôm sau vào triều, tùy tiện tìm cái cớ khen ngợi Thái y viện, sau đó còn nhiều nhiều ít ít tưởng thưởng Thái y viện từ trên xuống dưới, cũng làm cho Thái y viện từ ngự y cấp cao nhất đến lại mục thấp nhất từ nay về sau đối hoàng đế càng thêm kính trọng, chăm sóc chữa trị cho hoàng thất nhất tộc cũng càng thêm nhiều phần cẩn thận. [lại mục: chức quan không có phẩm cấp thời phong kiến, theo ý ta hiểu thì có lẽ là thái giám quản lý dược liệu linh tinh gì đó.)

Cử chỉ vô tâm lại bất ngờ thu được hiệu quả như vậy, đích xác vượt ra ngoài dự kiến của hoàng đế.

Continue Reading

You'll Also Like

33.6K 2.8K 52
Cuộc Sống Ở Khu SVT Của Các Em Bé: Choi SeungWoo Kwon SoonJi Kim MinWon Chwe SolYun Moon Junho Lee SooHee Phi Hư Cấu
2.2M 217K 165
Hán Việt: Ngã đích tiểu đạo quan hựu thượng nhiệt sưu liễu Tác giả: Mộc Nhất Liễu Tình trạng: Hoàn CV Editor: Metlozghe Thể loại: Nguyên sang, Đam m...
45.9K 4.3K 126
Tác phẩm: Trời Tối. Tác giả: Hổ Đầu Miêu Diện. "Sau khi mặt trời biến mất, họ trở thành ánh sáng của nhau" Note: 1. Cố chấp biến dị trung khuyển công...
7.2K 1.3K 114
Một cuốn tiểu thuyết nổi tiếng bao gồm thể loại Giả tưởng và Hài kịch. Viết bởi tác giả SandKastle. Trong một khúc ngoặt của số phận, Jun Hao, một tê...