Đừng nói với anh ấy tôi v...

By OanhCa

15.6K 128 7

More

Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu (Lục Xu)

15.6K 128 7
By OanhCa

ĐỪNG NÓI VỚI ANH ẤY, TÔI VẪN CÒN YÊU

Tác giả: Lục Xu

Chuyển ngữ: Sahara

Văn án:

Đừng nói với anh  ấy, tôi vẫn còn yêu anh ấy, đó là sự tự tôn duy nhất tôi giữ lại cho riêng mình.

Lời tác giả:

Tôi viết câu chuyện này với lòng tin tưởng vào thiên trường địa cửu, trọn đời trọn kiếp, sông cạn đá mòn. Hiện giờ tôi vẫn có lòng tin với tình yêu như trước, nhưng vốn dĩ đã chẳng thể đơn thuần như thế nữa rồi…

Hoài niệm lại quãng thời gian kia, mặc dù đã một đi không trở lại, nhưng đó lại là thứ tình cảm sâu đậm nhất trong lòng. Câu chuyện này là tôi viết để nhớ lại kỷ niệm của chính mình, thời gian viết chương mới không cố định, hẳn là sẽ chầm chậm, sẽ không niêm yết lên danh sách, có lẽ sẽ lâu rất lâu mới có chương mới. Điều duy nhất tôi có thể khẳng định là, truyện nhất định sẽ được trọn vẹn. Nếu như bạn tình nguyện cùng tôi đi tiếp, xin đừng thúc giục, bởi vì tôi sẽ tận tâm tận lực viết hết câu chuyện này. Bạn đọc không muốn đợi chờ lâu không nên nhảy hố. Cảm ơn!

http://matcuoi.com

Sau dự án “Anh trai xấu xa” không được suôn sẻ lắm thì lần này hai chị em tớ lại bắt tay vào hai dự án chung, và “Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu” chính là một trong hai dự án đó. *thì thầm* tớ vốn dĩ không định làm truyện Lục Xu nữa nhưng thấy truyện lần này có vẻ đi lệch phong cách cố hữu của chị ấy, cảm thấy có phần mới mẻ, cho nên xí xớn đào ngay  :P Đây là món quà mà chúng tớ dành tặng fan Lục Xu  http://matcuoi.com

Chương 1

Edit: Lee

Chỉnh dịch: Sahara

Bạn có thi thoảng nhớ tới mối tình đầu của mình? Suy nghĩ xem anh ấy đang làm gì? Bên cạnh đã có một cô gái xinh đẹp chăm sóc hay chưa?

Tôi có.

Cho nên tôi càng ngày càng sợ gặp bạn học cũ, bạn bè cũ, tôi sợ lắm cái vẻ mặt kinh ngạc “”Cậu còn thích anh ta sao?”  của bọn họ. Ngay cả tôi cũng không muốn thừa nhận đó là sự thật. Vì vậy, tôi thà rằng chuyện này chỉ có mình tôi biết, tâm tình tôi vì thế lại càng giống như một bãi phế thải chồng chất.

~….~

Vương Y Bối nhất định không ngờ được rằng, khi cô vừa từ Mạc Xuyên trở lại quê nhà Yên Xuyên lại được nghênh đón bởi cái câu cửa miệng “Không hợp thời tiết” của bác sĩ.

Cô nhớ rõ, mùa hè Yên Xuyên không quá khô nóng như vậy, nhưng vừa đặt chân lên mảnh đất ấy, hương vị cố hương quen thuộc mà cô luôn nghĩ tới dường như đã nhường chỗ cho cái khô nóng của mùa hè. Cô chợt nhớ lại một thành phố lúc nào cũng ôn hòa, mát mẻ, giống như vòng tay người yêu, không quá nóng, cũng không quá lạnh. Nhưng hôm nay Yên Xuyên xa lạ này, khiến cô đứng lặng ở sân bay thật lâu.

Cô đã trở về, về với thành phố thân thuộc mà xa xôi.

Kéo vali hành lý, cô một mình đi tìm nơi ở công ty đã sắp xếp. Ngồi trên taxi một lúc, cô mới cảm thấy, hóa ra chính mình cũng đã thay đổi, nếu như ở một thành phố xa lạ, hẳn sẽ không dám sống một mình. Còn cô lúc này, lại không hề lo lắng, như thế không hẳn là tốt, nhưng chí ít cũng có thể mỉm cười sẵn sàng chờ đón tương lai sắp tới. Mất một lúc lâu, cô mới tìm được người phụ trách tiếp đón mình.  Ban đầu cô vốn định đi tàu hỏa, đến phút chót thì đổi ý định, rồi mãi đến lúc xuống sân bay mới thông báo cho người kia, cứ chậm trễ như vậy, nên quá trưa mới sắp xếp xong xuôi hành lý. Nằm dài trên chiếc giường lớn, cô tranh thủ nghỉ ngơi một lát, nào ngờ ngủ thẳng đến gần tối.

Tỉnh dậy, cô cảm thấy cả người khô nóng, liền mở điều hòa. Sau đó bụng đau dữ dội, cô vội vàng đi tới phòng khám. Sau khi được truyền xong một bình nước biển, cô lại ôm gương mặt tái nhợt, mệt mỏi lết về nhà.

Nghỉ ngơi một lúc, cô gọi điện cho mẹ, không nói mình bị ốm, chỉ đơn giản kể lại mấy chuyện vụn vặt khi vừa đến Yên Xuyên. Ở đầu dây bên kia, mẹ không còn hay lảm nhảm than phiền như trước đây, thay vào đó là nhẹ nhàng quan tâm, hỏi han cô. Sau khi biết chuyện cô trở lại Yên Xuyên, mẹ rất vui, nói liên tục…

Đặt di động sang một bên, cô lại nằm vật ra giường, lấy khăn ướt đắp kín mặt. Ngay cả chính cô cũng chưa từng nghĩ rằng, mình sẽ quay lại nơi đây, nhưng cuối cùng, cô đã trở lại. Thành phố này là nơi cô ở phần lớn thời gian trong cuộc đời mình, lưu giữ tuổi thanh xuân tràn đầy nụ cười và nước mắt của cô, những kỉ niệm in sâu trong tâm trí, vĩnh viễn không thể xóa nhòa.

Lần này Vương Y Bối ngủ thật sâu, mặc kệ thời gian, chỉ cần ngủ thoải mái một giấc là tốt rồi.

Nửa đêm, đột nhiên có tiếng di động vang lên…

Vừa trở lại Yên Xuyên, cô vẫn chưa kịp đổi số, nên vẫn dùng số cũ như khi ở Mạc Xuyên. Ban đầu định sẽ đổi luôn khi đến, nếu không mỗi lần nhận điện thoại đều bị trừ phí (*), nhưng mà bận quá vẫn chưa đổi được. Nghe nói tốc độ 3G rất nhanh cho nên mọi người đều đang sốt sắng đi đổi số để có thể lên mạng với tốc độ phi thường. Nhưng cô lại chẳng quan tâm, chỉ một mực lo lắng việc đổi số di động mà thôi. Cho dù là cước phi di động vô cùng đắt, thậm chí trước đây cô đã từng vì tiền điện thoại mà phát sầu nhưng cô vẫn không hề có ý định đổi số di động. Cô muốn trong đời mình, ít nhất cũng phải làm được chuyện gì suốt một đời. Cái này rất đơn giản, có thể là cả đời dùng một chiếc lược, cả đời dùng một số điện thoại không đổi, những chuyện rất nhỏ, nhưng cô rất muốn trọn đời.

(*) ở Trung Quốc, cả người gọi và người nghe đều phải trả tiền điện thoại.

Cô mò mẫm lấy điện thoại từ dưới gối, cũng không nghĩ tới vấn đề phí cuộc gọi, lập tức ấn nút nghe, ngay cả đầu dây bên kia là ai cô cũng không kịp nhìn.

“Khuya như vậy còn chưa ngủ sao?” Giọng nói quen thuộc vang lên, Vương Y Bối vẫn còn hơi mơ màng, xoa xoa đầu. Đối phương lại tiếp tục nói, “Này, hai hôm trước họp lớp, sao cậu lại không đi?

Lúc này Vương Y Bối mới có chút phản ứng, đầu dây bên kia là bạn trung học tốt nhất của cô – Lương Nguyệt, cô vừa ngồi dậy, vừa đưa tay bật đèn ngủ đầu giường, “Họp lớp?”

Kiểu nói ù ù cạc cạc của cô vào tai Lương Nguyệt, không hiểu sao lại khiến Lương Nguyệt khó chịu, “Cậu chưa nhận được đúng không? Thư mời mình gửi cho cậu trên QQ ấy? Cậu không đi, mình còn tưởng cậu…” Nói đến đây, Lương Nguyệt đột nhiên ngậm miệng.

Vương Y Bối cũng không muốn hỏi tiếp Lương Nguyệt định nói đến cái gì, liên quan đến ai, có lẽ thực ra chính cô cũng đã hiểu rõ, chỉ là không muốn nghe người khác nói ra.

“QQ hả? Mình không dùng từ lâu rồi, nên không biết.” Vương Y Bối nói thật, nhưng lúc này đây, khi đang cuộn mình trên giường, cô lại cảm thấy thật may mắn khi mình không biết, nhờ thế mà không cần suy nghĩ xem có nên đi họp lớp hay không. Thời trung học, bọn họ thường xuyên chia lớp, thế nên mỗi khi họp lớp, không chỉ có một lớp riêng lẻ, mà thường mời bạn bè cả khóa học tới.

Lương Nguyệt im lặng một hồi, thật không ngờ Vương Y Bối mê mệt QQ năm nào, lại có một ngày không dùng QQ, không cần tài khoản QQ, “Thì ra là vậy, mình còn… Haizz, chuyện này, vỏ sò, nếu, mình nói là nếu…”

Lâu lắm rồi không có ai gọi biệt danh của cô thân thiết như vậy, cô không nhịn được mỉm cười, “Nói đi, cậu học được kiểu ấp a ấp úng như thế từ khi nào vậy.”

(*) chữ Bối trong tên Vương Y Bối có nghĩa là con ốc/ con sò; bởi vậy cô có biệt danh vỏ sò.

“Nếu Trần Tử Hàn có bạn gái, cậu sẽ thế nào?”

Vương Y Bối ngừng một chút, nếu anh có bạn gái, cô sẽ thế nào? Vấn đề này, cô đã tự hỏi mình không biết bao nhiêu lần, nếu một ngày anh có bạn gái, bản thân cô nên làm thế nào? Nên tiếp tục giữ anh trong lòng, hay nên gạt anh đi để tiếp tục cuộc sống của mình? Căn bản không có đáp án, bất kể anh thế nào, cũng không liên quan đến cô nữa, bọn họ đã chia tay lâu như vậy, sớm đã không còn dây dưa gì nữa.

Cô từng thăm dò vô số bạn bè, người thân, kết quả đơn giản chỉ là, người ấy….

Cô thầm thở dài trong lòng, trên mặt nở nụ cười, nhưng cô quên mất rằng trong phòng chỉ có một mình, cũng không cần làm bộ như thế, “Nếu vậy, mình còn có thể thế nào ngoài việc chúc anh ấy hạnh phúc!” Cô nhẹ nhàng nói liền một hơi, chính cô cũng tin tưởng, mình thật sự không sao, thật sự có thể chúc anh hạnh phúc bên người anh yêu.

Trước đây cô từng mơ thấy anh có bạn gái, một cô gái quen được chiều chuộng, nhưng vẫn dịu dàng chu đáo, gia thế lại tốt, so với cô thì cái gì cũng hơn, cô thấy họ dắt nhau đi dạo, thấy anh dịu dàng với người ấy như đã từng dịu dàng với mình.

Giật mình tỉnh dậy, hóa ra chỉ có mình cô.

Còn có thể thế nào đây? Anh sớm đã hết yêu cô, cho dù anh muốn kết hôn, cũng không tới phiên cô quan tâm.

“Mình chỉ sợ cậu sẽ… Quên đi. Không nói đến chuyện này nữa. Họp lớp cậu bỏ lỡ thì không sao, nhưng đám cưới mình cậu nhất định không được bỏ lỡ đâu nhé?”

“Cậu sắp kết hôn sao?”

“Ừm, đến lúc đó, cậu nhất định phải đến tham dự đấy…”

Hai người còn nói nhiều chuyện, từ chuyện trước đây cùng học một trường, đến chuyện công việc hiện tại. Vương Y Bối nhiều lần muốn hỏi có thật Trần Tử Hàn đã có bạn gái hay không, nhưng mãi không mở miệng ra được. Cô sợ mình hỏi thế sẽ quá lộ liễu, nhưng lại suy nghĩ không biết Lương Nguyệt hỏi mình như vậy, ý là Trần Tử Hàn đã có bạn gái hay chưa.

Nếu thật sự là thế, bản thân cũng không nên nuôi hy vọng nữa.

Bọn họ cắt đứt liên lạc bao năm nay, anh có bạn gái là chuyện hết sức bình thường.

Người sai là chính là bản thân cô, cô cứ tha thiết níu kéo, không muốn để nó trôi vào dĩ vãng. Nhưng cô lại không biết rằng, người bám trụ là chính mình; người không ra khỏi được quá khứ cũng là chính mình. Chỉ một sợi dây, nhưng lại tự khiến bản thân mắc vào tấm lưới.

Cô nhận lời tham dự đám cưới Lương Nguyệt. Bạn học của cô, hơn nửa đều đã kết hôn, sinh con. Ở  tuổi này, kết hôn hình như vẫn còn hơi sớm. Nhưng Lương Nguyệt vẫn luôn nhắc nhở cô, đừng kén quá kẻo lại thành muộn.

Buôn chuyện với Lương Nguyệt xong thì vừa qua mười hai giờ, đã khuya lắm, nhưng cô cũng không buồn ngủ nữa. Cô chậm rãi đặt chân xuống đất, xỏ dép ra ngoài uống nước. Cô có tật xấu, cứ nửa đêm tỉnh dậy là đau họng, trước kia khi ở Mạc Xuyên, thường chuẩn bị một bình sữa, nếu tỉnh dậy thì uống cho dễ ngủ. Nhưng vì vừa trở lại Yên Xuyên, chưa kịp đi siêu thị, nên lúc này đành phải uống nước sôi.

Cô ngồi đối diện ấm đun nước, yên lặng nghe tiếng nước reo trong đêm, âm thanh o o, như tiếng thở của con vật nhỏ nào đấy đang ngủ rất say, rất thoải mái.

Vương Y Bối chống cằm, ngồi đợi nước sôi.

Cô lấy di động ra, còn nhớ trước kia lưu trong máy không biết bao nhiêu tiểu thuyết, vì hồi trung học cô rất ham, thích bất kỳ truyện nào, cũng sẽ tải về máy. Nhiều năm qua, đổi nhiều loại điện thoại, làm mất khá nhiều tiểu thuyết. Tìm thử vài tệp, cuối cùng cũng tìm thấy một bộ truyện, khi ấy tay cô đang lướt qua tên truyện “Hóa ra anh vẫn ở đây”, bỗng dừng hẳn lại.

Hồi cô đọc bộ tiểu thuyết này, từng cảm động đến phát khóc. Khi ấy cô và Trần Tử Hàn vừa cãi nhau vì một việc hết sức nhỏ nhặt. Ngày nào cô cũng tốn hai đồng để tải một bộ tiểu thuyết, đọc chưa đến hai ngày là xong. Trần Tử Hàn vừa trách cô lãng phí, tốn tiền đọc mấy cuốn tiểu thuyết vô bổ, vừa trách cô không chịu học tập. Vì thế hai người liền cãi nhau.

Khóc nức nở một hồi, cô chủ động đi tìm Trần Tử Hàn giảng hòa, hứa sẽ không đọc tiểu thuyết, đồng thời chăm chú nghe giảng.

Quá khứ trước đây, chỉ cần nhìn thấy thứ gì quen thuộc là lại ào ạt ùa về.

Khi ở Mạc Xuyên, đồng nghiệp mua một tiểu thuyết mới của Tân Di Ổ tựa là “Hóa ra”, cô cũng giật mình nhớ tới chuyện trước đây. Thấy cái tên này quen quen nên có chút tò mò, có lẽ không phải là tiểu thuyết mới, đồng nghiệp cũng rất ngạc nhiên, cuối cùng mới biết đó chỉ là chỉnh sửa từ truyện “Hóa ra anh vẫn ở đây”, nội dung thì vẫn như xưa.

Nhưng cảm nhận của Vương Y Bối thì không còn như xưa nữa, cho dù cùng một cốt truyện, cùng một nhân vật, nhưng ám ảnh cô nhất, khiến cô cảm động nhất, chỉ có “Hóa ra anh vẫn ở đây”. Còn hôm nay, “Hóa ra” vẫn như xưa, nhưng anh đã sớm không còn ở đây nữa.

Cô tắt di động, đèn báo sôi đã nhảy sang màu đỏ – nước sôi.

Cô đứng lên, rót cho mình một cốc nước, hơi nước màu trắng chậm rãi bay lên.

Cô nhìn chén nước, không hiểu tại sao lại không hề muốn uống. Cô biết, hóa ra thực sự không còn là “Hóa ra” nữa.

===

Chỉnh dịch xong chương này thì nước mắt đã chảy ra không biết từ khi nào…

http://matcuoi.com

Cảm giác lần đầu tiên có khi làm truyện Lục Xu, có lẽ câu chuyện này sẽ mang một hơi thở khác chăng? Nó không nằm trong series “bad girl”, cũng không nói về hôn nhân nữa, mà đơn thuần chỉ là mối tình đầu! Không hối hận vì đã đào hố này, và vô cùng cảm ơn em Lee đã cùng chị đào, chứ mình chị ôm mấy truyện thì chẳng biết tới khi nào mới lấp xong *chụt choẹt*

Chương 2

Edit: Lee

Chỉnh dịch: Sahara

“Trước đây, ở một thành phố xa lạ, tôi từng thấy anh trên một chiếc xe taxi. Tôi vội vàng đuổi theo, đuổi mãi, đuổi mãi, thậm chí còn vẫy một chiếc xe khác, bám theo xe anh ấy. Cuối cùng, chiếc xe kia cũng dừng lại, nhưng tôi không có dũng khí bước ra, cho dù chỉ giả như tình cờ đi ngang qua anh ấy. Tôi có dũng khí đuổi theo, nhưng không có dũng khí đối mặt với anh ấy…. tâm tình tôi vì thế lại càng giống như một bãi phế thải chồng chất…”

~Lục Xu~

~….~

Hôm sau Vương Y Bối đến công ty trình diện. Cô được tổng công ty điều từ Mạc Xuyên về Yên Xuyên nhằm giúp tổng giám đốc ở đây xử lý công việc. Nghe nói Hướng Vũ Hằng là con trai chủ tịch, mới du học trở về nên chưa quen công việc, vì thế điều cô đến giúp đỡ. Đối với việc trở lại Yên Xuyên cô có chút do dự, những cô lại nghĩ, chẳng lẽ mình cứ mãi trốn tránh ở một thành phố khác, giống như vĩnh viễn tránh né thứ gì, mãi yếu đuối thế sao? Cô không cho phép bản thân như thế, chính vì vậy mới đồng ý trở lại nơi đây.

Cô đến công ty, chào hỏi đồng nghiệp rồi mới về bàn làm việc. Rời xa nơi này đã khá lâu, thế nên cô phải lập tức bắt tay vào làm quên công việc. Mở máy tính, cô xem qua một lượt nhân sự công ty, tìm hiểu sơ qua về đồng nghiệp, để khi gặp tình huống nào, có thể có sự phân công hợp lý.

Ánh mắt Vương Y Bối dừng lại trước một hồ sơ, không chỉ vì cô gái tên Giang Y Phỉ này hết sức xinh đẹp, mà còn vì mặc dù cô ta vào công ty khá lâu, nhưng vẫn là một nhân viên nhỏ. Nếu đây chỉ là một nhân viên nhỏ bình thường thì cô cũng không để ý, nhưng với sắc đẹp này mà không thăng tiến được thì thật sự quá đáng tiếc. Dẫu sao một người con gái xinh đẹp cũng dễ được lòng người hơn. Giang Y Phỉ không tăng ca, hết giờ làm lập tức đi về, cũng không tham gia vào bất kì dự án nào, nên nhiều năm qua, vẫn chỉ là một nhân viên nhỏ. Có điều từ khi Hướng Vũ Hằng đến, Giang Y Phỉ lại được đãi ngộ có phần đặc biệt, không thể không khiến người ta nghĩ đến những nguyên nhân khác.

Vương Y Bối lắc đầu, tiếp tục xem những hồ sơ khác.

“Mới đi làm đã chăm chú như vậy sao?” Hướng Vũ Hằng đứng sau Vương Y Bối nói. Anh ta vốn là theo chủ nghĩa ăn chơi, chẳng qua bị cha ép đi làm. Cha anh nói, ông chỉ có một mụn con trai, nếu anh không thành người, thì chẳng biết phải ăn nói thế nào với ông nội anh dưới suối vàng. Vì thế anh đành phải thỏa hiệp.

“Tôi không chăm chỉ thì lấy đâu ra ba bữa cơm chứ?” Vương Y Bối quay đầu nhìn Hướng Vũ Hằng. Bề ngoài ưa nhìn khiến người khác dễ có thiện cảm. Còn cô, cảm thấy anh ta cũng không đến nỗi nào, có thể làm việc chung.

“Thật không ngờ cô trẻ như vậy.” Hướng Vũ Hằng khoanh tay trước ngực, lắc lắc đầu, “Cha tôi nói sắp xếp cho tôi một trợ lý đặc biệt. Tôi còn nghĩ sẽ là một người vừa già, vừa cổ hủ… là kiểu người suốt ngày lải nhải bên tai tôi, nói cái này không đúng, cái kia không đúng, coi tôi như đứa trẻ lên ba.”

“Xem ra anh rất có thành kiến với chủ tịch.” Vương Y Bối vừa nói, vừa xem tài liệu, chỉ ra điểm khó hiểu trong đó, hỏi, “Anh có thể giải thích chỗ này cho tôi được không?”

Hướng Vũ Hằng hơi ngạc nhiên, nhưng vẫn giải thích cho cô hiểu. Thật không ngờ, cô mới đến mà đã để ý công việc như vậy, hơn nữa còn để ý rất kỹ.

Vương Y Bối cố ý đặt hồ sơ của Giang Y Phỉ ở cuối. Ngay từ đầu trong lòng đã muốn hỏi, nhưng nếu hỏi riêng về cô ta thì lại quá lộ liễu. Đợi đến khi Hướng Vũ Hằng đắc ý bày ra bộ mặt “Có việc gì cứ hỏi tôi” để hỏi là tốt nhất.

Hướng Vũ Hằng bị hỏi chỉ mỉm cười, thoải mái nói, “Cô không thấy cô ấy rất xinh sao? Xinh đẹp như thế sao bỏ phí được.”

Đối với câu trả lời này Vương Y Bối cũng không có thái độ gì đặc biệt. Ban đầu cô cũng nghĩ anh ta vì một chữ “sắc”, nhưng nhìn vẻ mặt anh ta lúc nói, cô lập tức phủ định, anh chắc chắn không phải người như thế. Do đó, anh làm vậy tất có nguyên nhân, nếu đã không muốn nói thật, cô cũng không cần nhiều lời.

Thấy cô không có thái độ khinh thường hay là vẻ mặt “chả trách lại thế”, Hướng Vũ Hằng lại càng có thiện cảm với cô. Anh chỉ biết rất ít về cô: tốt nghiệp đại học không lâu thì vào làm ở công ty anh, nhận công tác vất vả nhất, gian nan đi tới hôm nay, đây là lần tiên cô được điều đi. Thật ra trước đây có công ty mời cô làm với mức lương cao hơn, nhưng cô dứt khoát từ chối, lý do là làm lâu, có tình cảm.

Hướng Vũ Hằng thu lại vẻ mặt ngạo mạn, nói, “Giang Y Phỉ này, tuy không tiến bộ trong công việc, nhưng tính tình rất được, làm việc nghiêm túc, rất hợp với dự án của tôi. Hơn nữa hoàn cảnh cô ấy cũng khá đặc biệt, chuyện này, về sau cô sẽ rõ.”

Vương Y Bối gật gật đầu, cô vẫn thắc mắc tại sao Hướng Vũ Hằng lại giao một dự án quan trọng như thế cho một nhân viên nhỏ, bây giờ cũng coi như biết được đáp án.

Hướng Vũ Hằng thấy cô không có việc gì khác, lúc này mới chuẩn bị về văn phòng, “Có chuyện gì không hiểu, có thể hỏi tôi bất cứ lúc nào.”

“Được, chỉ cần giám đốc Hướng không chê tôi phiền.” Cô đóng tư liệu đang xem trên máy tính lại, chuyển sang một tệp khác.

Hướng Vũ Hằng nhìn cô chăm chú làm việc, nhẹ nhàng mỉm cười. Lại nhớ đến khi cô hỏi anh, quả thật có chút khó tin, cô cho anh cảm giác không khác gì với Giang Yi Phỉ. Chỉ có điều thật hiếm thấy một người sau bao nhiêu năm đi làm vẫn còn giữ được nét học sinh như cô.

Vương Y Bối tiếp tục dán mắt vào mấy tư liệu khiến người người khác đau đầu, nhớ đến những ý nghĩ ngây thơ trước đây, cảm thấy thật nực cười. Khi ấy, cô thích tựa vào vai Trần Tử Hàn, ngu ngốc nói với anh, “Trần Tử Hàn, sau này anh nhất định phải kiếm thật nhiều tiền nuôi em.” Lúc đó, căn bản cô không nghĩ rằng, sẽ có một ngày, bờ vai cô luôn tựa vào rời xa cô mãi mãi.

Cô toàn tâm toàn ý đem tương lai đặt vào tay một người đàn ông, mà không nghĩ rằng người ấy có mệt hay không, rằng liệu sẽ có một ngày người ấy ghét bỏ mình hay không, rằng tương lai người ấy có yêu mình nữa không…

Khi yêu nhau, luôn nghĩ tình yêu là tất cả, khó khăn gì cũng không sợ, lại không biết rằng, chỉ một vấp ngã nhỏ trong cuộc sống, đủ khiến mình mãi mãi không gượng dậy được.

Cô ngồi trên bàn làm việc, khóe miệng nhếch lên một nụ cười nhạt, cười nhạo quá khứ ngu ngốc của chính mình. Nếu mọi chuyện không xảy đến với cô, cô không bao giờ tin, một Vương Y bối trưởng thành trong công việc lại có những lúc ngu ngốc như vậy.

Bận rộn cả ngày, cuối cùng cũng đến giờ tan tầm. Cô thu tài liệu trên bàn vào túi, chuẩn bị đi về.

Hướng Vũ Hằng vừa ra khỏi văn phòng, thấy cô định về, liền đi lên trước, “Trợ lý Vương, chờ chút.”

Vương Y Bối đeo túi lên, khó hiểu nhìn Hướng Vũ Hằng.

Hướng Vũ Hằng hơi ngại, nhưng vẫn đứng trước mặt cô nói, “Tối nay có tiệc, cần người đi cùng. Trước đây tôi đều thuê người, hôm nay… thì phiền cô một chút được không? Dù sao giúp công ty tiết kiệm chi tiêu cũng là phận sự của nhân viên.”

Cô cảm thấy thật nực cười, nghiêng đầu về một bên. Cô vốn đã rất đáng yêu, bộ dạng này lại càng làm rõ nét học sinh, đáng yêu ấy. “Bây giờ hết giờ làm rồi. Như vậy có được tính là tăng ca không?”

Sếp yêu cầu trực tiếp như vậy, từ chối cũng không được, hơn nữa cô cũng không phải loại người không biết tốt xấu.

“Không vấn đề.” Hướng Vũ Hằng cười gật đầu.

Ấn tượng đầu tiên thật kì lạ. Có người, lần đầu tiên bạn nhìn thấy đã không có thiện cảm, thì nhìn kiểu gì cũng không thích.

Vương Y Bối cùng Hướng Vũ Hằng đi vào thang máy xuống dưới lầu. Tòa nhà “Hoa Thịnh” này không phải toàn nhà hấp dẫn nhất ở Yên Xuyên, nhưng là nơi ở lý tưởng với cô: không phải tốt nhất cũng không phải kém nhất, giống như con người cô vậy – không bao giờ trở thành người giỏi nhất, nhưng cũng chưa bao giờ chịu là người kém nhất. Khi còn nhỏ, thầy giáo từng nói, có hai loại người dễ khiến người khác có ấn tượng sâu sắc, một loại là giỏi nhất, một loại là kém nhất.

Cô vĩnh viễn vô duyên với chữ “nhất” kia.

Cô nhất định là một người hết sức bình thường, như thế cũng tốt. Dù sao cô vẫn rất hài lòng với mình hiện tại.

Cô đứng trước cửa lớn chờ Hướng Vũ Hằng đi lấy xe. Lúc này cô đang mặc quần áo công sở, chắc chắn không thể đi dự tiệc được, thế nên, anh phải lái xe đưa cô về thay quần áo mới có thể đi. Cô nhìn bóng lưng anh, người đàn ông này vẻ ngoài bất cần đời, nhưng thực ra lại vô cùng chu đáo.

Cô đứng yên, nhìn dòng người qua lại, ai ai cũng vội vàng. Mà chính cô, cũng là một người trong số đó. Bình thường thì có gì không tốt. Cho dù trước đây cô từng hy vọng mình sẽ khác người, là một người thật đặc biệt, nhưng hiện tại, cô tình nguyện làm một người bình thường, chí ít, không giống những nhà tư bản bình thường là được.

Cách chỗ cô không xa, cũng có một người con gái đang đứng lặng.

Vương Y Bối nhíu mày, cô đã là người cuối cùng tan tầm, sao Giang Y Phỉ vẫn còn ở đây? Nhìn cô có vẻ như đang chờ ai đó. Vương Y Bối tự thấy hiện tại mình và cô ta cũng chưa được gọi là quen biết, không cần đến chào hỏi. Hơn nữa, chờ ai là việc riêng của mỗi người, cô cũng không nên quan tâm.

Lát sau, có một chiếc xe  đỗ trước mặt Giang Y Phỉ, cô liền mở cửa xe bước vào.

Vương Y Bối đang định dời mắt…

Chiếc xe kia đột nhiên lùi về phía sau, bẻ lái sang một bên, để lộ gương mặt người đàn ông bên cạnh.

Cô bất ngờ mở to mắt, vô thức bước về phía trước hai bước.

Nếu có một ngày, anh xuất hiện trước mặt cô, dù bao năm không gặp, liệu cô có thể liếc mắt một cái đã nhận ra anh không? Kết quả là, có thể. Cho dù chỉ một bên mặt, cô cũng biết đó là anh.

Cô đuổi theo hai bước, nhưng lại ép mình dừng lại.

Đuổi theo, cô có thể làm thế nào nữa?

Cùng lắm chỉ có thể nói một câu: đã lâu không gặp.

Hơn nữa, Lương Nguyệt đã ám chỉ rất rõ ràng, hiện tại Trần Tử Hàn đang rất hạnh phúc bên bạn gái, Vương Y Bối đã sớm đi vào dĩ vãng rồi.

Tốt lắm, nên như vậy từ lâu.

Tốt lắm.

Vương Y Bối đứng lặng, nhịn không được mỉm cười.

===

Tình tay tư sao? Rắc rối rồi đây. Hóa ra đường tình của chị Lục Xu cũng trắc trở như vậy, chẳng trách vì sao chị ấy có cái nhìn về tình yêu và hôn nhân như thế

dung2

Chương 3-1

Chuyển ngữ: Lee & Sahara

Nếu anh hạnh phúc với người anh yêu, tôi vĩnh viễn sẽ không chúc phúc cho anh. Thế nên, anh vĩnh viễn cũng đừng xuất hiện trong cuộc sống của tôi. Tôi hy vọng, anh sẽ sống không được hạnh phúc, như vậy tôi mới có dũng khí đứng trước mặt anh, sau đó tìm một người bình thường, sống một cuộc sống bình thường. Cho dù không ai tin tưởng, tôi vẫn tin mình có thể làm được như thế. Tâm tình như một bãi phế thải càng thêm chồng chất.

~….~

Xe Hướng Vũ Hằng đỗ trước mặt Vương Y Bối, cô mỉm cười nhìn anh, sau đó mở cửa bước vào. Cô cố gắng coi chuyện vừa rồi hết sức bình thường như bao chuyện bình thường khác trong ngày, tự ép mình không nghĩ đến nó, ngay cả khi chuyện đó liên quan đến anh.

Vương Y Bối nói địa chỉ, nhà cô cách công ty không xa, nên rất nhanh Hướng Vũ Hằng đã lái xe đến cổng tiểu khu. Vương Y Bối xuống xe, hơi ngượng ngùng, “Phiền Hướng tổng đợi tôi một chút.”

Hướng Vũ Hằng cười cười.

Bọn họ mới quen không lâu, chỉ sợ trong một thời gian dài sắp tới vẫn chỉ là quan hệ đồng nghiệp, với mối quan hệ ấy, cô sẽ không mời anh vào nhà. Mặt khác, cô luôn là người dè dặt và cứng đầu, việc này không phải đúng hay sai, chỉ đơn giản là cô thích thế.

Sợ anh đợi lâu, Vương Y Bối cố gắng trang điểm nhanh nhất có thể, rồi vội vàng thay quần áo, chọn phụ kiện. Cuối cùng, cô đứng trước gương, ngắm đi ngắm lại ba lần, khẳng định không có gì bất ổn mới yên tâm xuống lầu.

Khi cô đến gần, Hướng Vũ Bằng đang chăm chú chơi game trên di động.

Hồi cô còn học đại học cũng rất thích trò chơi này, đáng tiếc không tải được về điện thoại. Khi đó, cô tìm thấy trò “Chạy trốn khỏi miếu thần” trong máy bạn học, chơi thử thấy thích, liền tải về di động của mình, mất rất nhiều lưu lượng, nhưng đến lúc tải xong lại không cài được. Sau này đổi điện thoại, cũng chưa nghĩ tới việc sẽ lập một tài khoản trò chơi.

Khi đó, cô rất thích trò chơi này, cả ngày tìm bạn học kia mượn di động chơi, khiến bạn ấy phát phiền đến mức mỗi khi nhìn thấy cô liền nói “Lại muốn chơi cái trò đấy hả?”

Khi đó, cô còn chưa chia tay Trần Tử Hàn, còn giấu anh lặng lẽ bỏ mười đồng tải trò chơi, nhưng lại quên không xóa, đến tận mấy tháng sau, lúc Trần Tử Hàn phát hiện, liền mắng cô một trận. Hình như anh chưa bao giờ sử dụng internet trên điện thoại, thế giới của anh có khi nào là thế giới của cô không nhỉ?

Bao giờ cũng vậy, đứng dưới góc độ một người ngoài cuộc, nhìn lại quá khứ của mình, mới thấy, haizzz, ngay cả cô cũng thấy, bọn họ không hợp…

Như vậy là sao?

Cuộc sống, luôn dùng từng chút từng chút lơ đễnh để nhắc nhở người ta rằng, ta tưởng rằng đã quên, nhưng lại là sợ hãi hồi tưởng lại quá khứ.

Hướng Vũ Hằng cất di động đi: “Nhanh vậy à?”

Nhìn vẻ mặt của cô, anh cũng không kinh ngạc, hoàn toàn không muốn nói lời khen ngợi khuôn mặc trang điểm xinh đẹp của cô. Có lẽ anh đã nhìn quá quen những cô gái hay trang điểm rồi, hoặc cũng có thể là anh đã nhìn thấy quá nhiều mỹ nữ.

Vương Y Bối ngồi vào trong xe: “Vậy chỉ có thể nói rằng, bạn gái trước đây của anh không chú ý tới tốc độ, có đôi khi tốc độ và năng suất sẽ tạo nên sự đẳng cấp.”

Hướng Vũ Hằng khởi động xe, gật đầu: “Ừ. Sau này sẽ nhắc nhở bọn họ làm tròn bổn phận một chút.”

“Không sợ đắc tội với người đẹp sao?”

Hướng Vũ Hằng cười: “Không có “niềm vui mới”, tội gì phải nghĩ tới “người yêu cũ”?”

Thật đúng là không nghiêm chỉnh, nhưng Vương Y Bối cũng không tức giận.

Hướng Vũ Hằng là bị bắt tới đây, vốn dĩ đi dự tiệc này phải là bố anh ta, nhưng vì ông ấy có việc không thể đi được cho nên mới thông báo cho anh ta đi thay. Khi còn trẻ, Hướng Vũ Hằng đương nhiên phớt lờ những yêu cầu như thế này của ông, nhưng giờ thì khác, anh hiểu được bố mình đã dốc sức lực trên thương trường được như ngày hôm nay quả thật không dễ dàng. Hướng Kỳ Lai dặn đi dặn lại cho nên anh đương nhiên không thể không đi.

Yến tiệc cũng không quá đặc biệt, nếu như có điểm gì đó đặc biệt thì chính là hào quang tỏa ra từ Lộ Ôn Diên – tam thiếu gia nhà họ Lộ. Ở Yên Xuyên, Lộ gia có địa vị không dễ gì lay chuyển được. Vị công tử này tuy rằng tác phong hành sự vô cổ quái nhưng lại như sấm rền gió cuốn. Khi gia nhập thương trường, anh ta thực hiện một loạt cải cách, khiến cho rất nhiều người trong giới vừa sợ hãi vừa tức giận.

Hôm nay Lộ Ôn Diên tổ chức yến tiệc này, mọi người đương nhiên có mặt đông đủ.

Vương Y Bối đi theo Hướng Vũ Hằng, phát hiện Hướng Vũ Hằng và người khác không giống nhau. Mọi người ai cũng cầm một ý rượu, gặp người quen sẽ đi tới chào hỏi vài câu. Còn Hướng Vũ Hằng lại chỉ đứng một chỗ quan sát, dường như mọi thứ ở đây đều không liên quan tới anh.

Anh không có bất cứ hành động nào, cô đương nhiên cũng sẽ không tự tiện làm gì.

Hướng Vũ Hằng uống một ly rượu rồi quay sang cười với người nãy giờ vẫn im lặng đi cạnh mình: “Biết rượu này sản xuất năm nào không?”

Vương Y Bối rất nể tình mà nhấp một ngụm: “Tôi không nghiên cứu về mấy cái này.”

“Rượu vang đỏ ngâm cách đây mười lăm năm. Tên tam thiếu gia này cũng lành nghề đấy chứ.” Giọng nói của Hướng Vũ Hằng không hề có khinh thường, cũng không có hâm mộ, mà đó chỉ là một câu trần thuật đơn giản.

“Đó là tự do của người ta.” Vương Y Bối khẽ lắc lư ly rượu trong tay, “Vả lại, cũng cho người khác được hưởng chút lợi ích.”

Kẻ có tiền, thích chơi hoang thế nào đó là tự do của người ta, người khác đâu có tư cách gì bình phẩm họ, khinh bỉ họ, chỉ cần tiền đó là do họ kiếm ra là được.

(cái này có lý à nha, tại sao người có tiền hưởng thụ cuộc sống xa xỉ xao cấp lại bị phê phán?! Tiền họ làm ra thì họ sử dụng thế nào là quyền của họ chứ. Việt Nam ấy, rất hay có mấy cái trò lên báo lá cải phê phán bình phẩm cách tiêu tiền của người nọ người kia. Thật đúng là vô bổ! Nhiều người thốt ra cái câu: “Còn bao nhiêu người đói khổ thế kia mà họ xa xỉ quá vậy, sao không bỏ tiền ra làm từ thiện!” hơ. Nực cười. Họ làm từ thiện nhưng họ cũng phải hưởng thụ cuộc sống chứ, với cả, cho dù họ không làm từ thiện cũng chẳng ai ép họ được. Hờ hờ. Dài dòng quá. Thôi, làm tiếp =))

“Vậy cũng đúng!”

Hướng Vũ Hằng uống hết ly rượu trong tay mới đi về phía tâm điểm của ngày hôm nay. Anh vốn dĩ không thích cái vỏ bọc của người Trung Quốc, cái gì cũng phải dựa vào quan hệ. Ngắm chuẩn rồi mới ra tay, qua loa lấy lệ anh tuyệt đối không thích làm.

Vương Y Bối đi theo sau Hướng Vũ Hằng. Thời gian cô còn chưa tới thành phố Mạc Xuyên, thì người đàn ông tên Lộ Ôn Diên này là một truyền kỳ của Yên Xuyên. Vài năm không gặp, anh  ta tung hoành ngang dọc trên thương trường đã lâu, thủ đoạn trước sau như một, tác phong vẫn quyết sắc bén đoán như xưa.

Mục đích tới đây lần này của Hướng Vũ Hằng chính là mong muốn có được hạng mục hợp tác với Lộ Ôn Diên. Lộ Ôn Diên cũng không trực tiếp từ chối, vẫn tỏ thái độ thăm dò. Đối với thủ đoạn ứng phó này của hắn ta, Hướng Vũ Hằng vô cũng chán ghét.

Lộ Ôn Diên nhìn Hướng Vũ Hằng, trong ánh mắt có chứa hàm ý gì đó đặc biệt. Hướng Vũ Hằng cũng không làm ra vẻ thất bại. Anh vốn dĩ đã làm hết sức có thể rồi, đồng ý cung cấp thiết bị với chất lượng tốt nhất. Nếu như vậy mà vẫn không thể đánh động đối phương, anh cũng không cho rằng đó là do lỗi của mình.

Lộ Ôn Diên khóe miệng nhếch lên cười, “Tôi còn có chút việc ở đằng kia, không tiếp đãi hai vị được, nếu như giám đốc Hướng còn gì không hiểu có thể bàn bạc với phó giám đốc của chúng tôi một chút. Thật không phải, xin cáo lui trước.”

Lời nói hiền hòa như vậy nhưng biểu cảm lại không phù hợp chút nào.

Vương Y Bối mới trở lại Yên Xuyên, đôi với chuyện ở đây quả thực không được rõ ràng lắm. Cô nheo mắt: “Anh ta có ý gì thế?” Trao đổi với phó giám đốc của bên họ ư? Theo như cách hiểu của cô thì như vậy nghĩa là vẫn còn cơ hội, dù sao thì hắn ta cũng chưa có hoàn toàn từ chối. Thế nhưng, Lộ Ôn Diên rõ ràng không giống người như thế.

Hướng Vũ Hằng quan sát Vương Y Bối hồi lâu, hẳn là cũng đoán được suy nghĩ của cô: “Cô cho rằng phó giám đốc của Hoàn Quang dễ đối phó hơn Lộ Ôn Diên sao? Những năm gần đây, Lộ Ôn Diên vô cùng coi trọng tên phó giám đốc kia, có thể người đó rất có năng lực. Lộ Ôn Diên cũng lắm cũng chỉ mở miệng nói bừa như vậy, giả vờ cho chúng ta cơ hội, nhưng thực chất là muốn chặn đường lui của chúng ta.”

Hướng Vũ Hằng không khỏi lắc đầu, vốn dĩ anh cũng không hy vọng gì nhiều. Hôm nay khách tới đây dự tiệc có tới hơn 60% là có ý định  muốn hợp tác cùng công ty Hoàn Quang. Nếu dễ dàng như vậy, Lộ Ôn Diên đã không còn là Lộ Ôn Diên nữa rồi.

Vương Y Bối nắm ly rượu trong tay, từ quan điểm của mình từ từ lý giải những điều này. Xét về địa vị của Hoàn Quang hiện giờ, họ hoàn toàn không cần thiết hợp tác với nhưng công ty nhỏ. Bọn họ sớm đã có định hướng vươn ra thị trường quốc tế. Những công ty nhỏ muốn mượn gió của Hoàn Quang trước đây, nói không chừng sẽ bị ép ra bã. Hiện giờ cạnh tranh vô cùng khốc liệt, mượn đại danh công ty lớn để quảng bá cho mình cũng là lựa chọn tốt, mặc dù tổn thất tài chính khá nhiều nhưng chỉ cần cân nhắc kỹ là ổn.

Thấy Hướng Vũ Hằng có vẻ mệt mỏi, Vương Y Bối cũng không nhắc tới chuyện này nữa.

Cô tỉ mỉ quan sát người trong buổi tiệc, phụ nữ xinh đẹp quyến rũ, đàn ông mỉm cười khéo léo, mang theo một chút giả tạo. Ai cũng đều đeo mặt nạ dối trá, nhìn mọi người cười nói, lại còn tính toán và ngờ vực người khác vô căn cứ.

Ánh mắt của cô chậm rãi lướt qua mọi người, nhưng bất ngờ dừng lại ở một nơi…

sắp sửa có màn tương phùng rồi đâyhttp://matcuoi.com

Chương 3 – 2

Chuyển ngữ:  Sahara

Cô tỉ mỉ quan sát người trong buổi tiệc, phụ nữ xinh đẹp quyến rũ, đàn ông mỉm cười khéo léo, mang theo một chút giả tạo. Ai cũng đều đeo mặt nạ dối trá, nhìn mọi người cười nói, lại còn tính toán và ngờ vực người khác vô căn cứ.

Ánh mắt của cô chậm rãi lướt qua mọi người, nhưng bất ngờ dừng lại ở một nơi…

Hướng Vũ Hằng thấy cô nhìn về phía một người đàn ông, anh cười khẽ: “Chính là anh ta, người đắc lực bên cạnh Lộ Ôn Diên, đồng thời cũng là người mà Lộ Ôn Diên tín nhiệm nhất hiện tại, không tiếc gì mà trao cho anh ta chức phó giám đốc.” Ánh mắt của Hướng Vũ Hằng hiện lên một vẻ tan dương. Đối với người có năng lực, anh luôn tỏ ra bội phục: “Người này tôi cũng có biêt một chút. Trước đây anh ta làm việc ở Quảng Vũ, sau đó xảy ra chuyện, anh ta liền được Lộ Ôn Diên mời tới Hoàn Quang. Lộ Ôn Diên vô cùng coi trọng anh ta, thậm chí còn mặc kệ mọi sự phản đối, để anh ta tham gia không ít các dự án nội bộ, tất cả đều gặt hái được thành công. Hiện giờ anh ta rất có tiếng tăm.”

Vương Y Bối cười một cách cứng ngắc, cô cũng không biết tại sao mình lại có thể cười được như vậy.

Cô vô số lần tự nhủ bản thân, cô không muốn anh được hạnh phúc. Thế giới này vốn dĩ không có ông trời, lời cầu xin của cô đương nhiên không được ai để ý tới. Cô mong muốn anh sống không tốt, thì bản thân cô mới có dũng khí đứng trước mặt anh, để cho cái lòng hư vinh trong con người mình được thỏa mãn, thể hiện cho anh thấy rằng, không có anh, cô vẫn sống rất tốt, thậm chí còn tốt hơn anh.

Nhưng mà, hiện tại anh đang dùng hành động thực tế  nói cho cô biết: không có cô, anh sống rất tốt, vô cùng tốt, hơn cô rất nhiều.

Người sống không tốt, chính là cô.

Ngay cả suy nghĩ ấu trĩ như vậy cô cũng không thực hiện được. Trên thế giới này, rốt cuộc là ai keo kiệt hơn ai đây?

Cô nâng ly rượu lên uống cạn.

“Cô quen anh ta?” Hướng Vũ Hằng rốt cục cũng phát hiện ra sự khác thường của Vương Y Bối.

Cô lậ tức khôi phục dáng vẻ bình thường: “Trước đây có quen biết.” Nói xong, cô liền hối hận. Mặc dù suy nghĩ của cô rất xấu xa, nhưng cô trả lời như vậy rất có thể khiến Hướng Vũ Hằng nghĩ theo một chiều hướng nào đó có liên quan. Đó là chuyện cô tuyệt đối không muốn thấy: “Hiện giờ không quen.”

Hướng Vũ Hằng vẫn nhìn cô, không biết anh đang nghĩ gì.

Cô vẫn còn muốn uống, đáng tiếc ly rượu đã hết, muốn uống phải đi vài bước, nhưng cô không muốn đi, vì thế nói: “Hình như trước kia học cùng cấp ba, nhiều năm rồi, còn chút ấn tượng. Dù sao thì những người nổi bật luôn để lại một ấn tượng nào đó với người bình thường.”

Cô làm như tùy tiện nói, thầm muốn Hướng Vũ Hằng đừng quan tâm tới lời cô nói lúc nãy.

Hướng Vũ Hằng rất biết phối hợp gật đầu, “Cũng đúng, người như thế, chắc hẳn thời đi học vô cùng xuất sắc.”

Anh vô ý nói. Trần Tử Hàn thời cấp ba, đại học đều là bạch mã hoàng từ trong lòng không ít nữ sinh, vừa đẹp trai lại vừa học giỏi. Chỉ là, khi ấy, Vương Y Bối lại tự cho bản thân mình là cô công chúa sống trong tòa lâu đài, chưa bao giờ thật sự để ý tới bên ngoài có chuyện gì.

Thời cấp ba, số người thích Trần Tử Hàn đếm không xuể. Trong lúc Vương Y Bối còn không biết có một người như vậy trong trường thì anh đã là một nhân vật lôi cuốn trong mọi cuộc thảo luận. Rất nhiều người đã tỏ tình với anh, nhưng kết quả nhận được đều là sự từ chối của anh.

Cô khi ấy luôn tràn ngập sự khinh bỉ đối với bọn họ, cảm thấy người bạn cùng phòng của mình đã bị mấy lời đồn đại về nam sinh kia quá mức khoa trương rồi. Cùng lắm cũng chỉ là đẹp trai đi, thành tích cao đi, có gì đâu! Bởi vì trong lòng đại đa số mọi người đều cảm thấy, con trai có tướng mạo nhưng học không được tốt mới cân bằng, cho nên nếu như có người vừa đẹp trai vừa tài giỏi thì lập tức sẽ trở thành cực phẩm trong mắt nữ sinh.

Thực tế, lúc Vương Y Bối gặp Trần Tử Hàn, cô vẫn nghĩ như vậy.

Lúc nào trong miệng cô cũng đánh giá người ấy, rồi sau này cô mới biết, hóa ra bản thân đã yêu người ấy rồi, hóa ra người ấy ưu tú như thế.

Nhưng cái ưu tú ấy không ăn khớp với người đàn ông mà trong lòng cô nhận định. Những lời lẽ nhận xét về anh ấy từ miệng người khác lại khiến cô cảm thấy đó là một người xa lạ.

Trần Tử Hàn trong lòng cô chỉ là một người bình thường, một người vừa vặn có thể khiến cô rung động, có thể khiến cô muốn yêu, không hơn…

Vương Y Bối lại đờ người ra. Lúc tỉnh táo lại cô liền phát hiện Hướng Vũ Hằng đang nhìn mình, cô mỉm cười.

Hướng Vũ Hằng cảm thấy cái bộ dạng sững sờ ấy của cô vô cùng đáng yêu: “Cô không dự định giới thiệu tôi với vị đàn anh cô thầm ngưỡng mộ kia sao?”

Sửng sốt một chút, Vương Y Bối mới phản ứng trở lại: “Tôi rất muốn. Nhưng người ta bận rộn như vậy, vốn không thèm đếm xỉa tới tôi.”

Lời nói vô cùng tự nhiên.

          Thật tốt, chí ít cô có thể  tự nói cho bản thân biết, mình thực sự đã không còn ngại.

Chương 4-1

Chuyển ngữ: Sahara

 Nếu như trên thế giới này thật sự có chiếc máy xuyên thời gian, tôi muốn quay trở lại thời trung học, sau đó lựa chọn bỏ lỡ người ấy. Điều này không có nghĩa là tôi hối hận vì đã quen biết người ấy, chỉ là nếu như có thể có một cơ hội lựa chọn, tôi nguyện ý chọn một kiểu người khác. Tôi ghét nhìn thấy bộ dạng “không thể kiềm chế” của mình trong gường, nó luôn khiến tôi từng chút từng chút một rơi vào sa sút. Nếu có thể, tôi không muốn bản thân mình yêu một người như vậy…

Chương 4.2

Chuyển ngữ: Sahara

Phim hôm nay chiếu là “Nắm tay tới già”, nghe nói là bộ phim này dựa trên câu chuyện thực. Người sản xuất cũng chính là nữ chính ngoài đời.

Trong phim, một thiên kim tiểu thư yêu một chàng trai. Cô ta chứng minh cho bố mẹ thấy tình yêu của mình vĩ đại đến nhường nào, sau đó kết thúc.

Cô không hiểu nổi vì sao bộ phim này lại ăn khách đến vậy. Ăn mấy miếng bắp rang bơ, cô quay sang bên cạnh mới phát hiện Uông Thiển Ngữ đang rơi lệ.

Trước đây không phải Vương Y Bối chưa từng thấy Uông Thiển Ngữ khóc. Lần đầu tiên là khi học đại học, tự nhiên cô thấy Uông Thiển Ngữ òa khóc không rõ lý do. Lần thứ hai là lúc cô và Trần Tử Hàn chia tay, Uông Thiển Ngữ ôm cô, cùng khóc với cô.

Và đây là lần thứ ba.

Dù cho cô tự nhận mình là bạn thân nhất của Uông Thiển Ngữ nhưng cô cũng không biết vì sao cô ấy khóc. Đáy lòng mỗi người tựa hồ đều có nỗi đau riêng, cho dù là người thân nhất cũng không muốn chia sẻ. Bạn bè thật sự chưa chắc đã hiểu nhau, nhưng cho dù đối phương là người như thế nào cũng sẽ nguyện ý ở bên cạnh.

Ra  khỏi rạp chiếu phim, Vương Y Bối liền ném cả hộp bắp rang bơ và cốc cô ca còn dở vào thùng rác, rồi đi tới bên cạnh Uông Thiển Ngữ.

“Người đó…” Uông Thiển Ngữ nhỏ nhẹ nói, “Kỳ thực người khác đều nghĩ anh ta không tốt, không đẹp trai, lại không có tiền. Thậm chí, học hành cũng không phải giỏi nhất. Nhưng mình thích anh ấy.”

Vương Y Bối biết, trong lòng Uông Thiển Ngữ có một người đàn ông như vậy, nhưng chưa từng nghe cô ấy nhắc đến.

Bản thân Uông Thiển Ngữ cũng không hiểu vì sao mình lại yêu người con trai ấy. Có lẽ là vì, người ấy ngàn dặm xa xôi đi tìm mẹ mình. Anh ta cầm theo số tiền học phí trong tay ra khỏi cửa đi tìm người mẹ đã bỏ rơi mình từ lâu. Anh chỉ mặc một bộ quần áo trên người, vác bụng đói ngồi tàu hỏa tới tận Yên Xuyên. Anh tìm đi tìm lại ba lần, lúc ấy, mẹ anh đã hỏi anh, nếu như không tìm được thì có quay lại đây không? Anh đáp có. Đối với Uông Thiển Ngữ, đóp là ánh mắt kiên định nhất mà cô từng được thấy trong cuộc đời.

Sau này, Uông Thiển Ngữ nghĩ, cô đã trầm mê trong đôi mắt kiên định ấy, bị một người đàn ông vượt ngàn dặm xa xôi đi tìm mẹ chiếm đoạt trái tim mình, để rồi vạn kiếp không quên.

“Sau này thì sao?” Vương Y Bối lẳng lặng nghe, trong mắt cô, Uông Thiển Ngữ tuyệt đối là một cô gái đáng được hưởng sự che chở của một người đàn ông tốt, đáng tiếc cô ấy vẫn độc thân nhiều năm qua.

Ánh đèn rực rỡ bật lên, nơi nơi tràn ngập ánh sáng.

“Sau này, anh ấy vào đại học. Mình mượn cớ tìm anh ấy cùng học, thực ra là muốn gặp  anh ấy nhiều hơn. Rồi anh ấy có bạn gái, bọn họ kết hôn. Anh ấy là một người chồng tốt, cũng là một người bố tốt.”

Kể một câu chuyện giản đơn, tự mình dùng thế giới của mình kinh qua từng ngõ ngách trong niềm hạnh phúc của người khác.

“Cậu không nói với anh ấy à?”

“Không.”

Uông Thiển Ngữ cười một cách chân thành tha thiết, cô yêu một người đàn ông, một người đàn ông rất tốt. Nhưng người anh ấy yêu không phải cô. Anh ấy đương nhiên cũng thật lòng, nhưng là với một cô gái khác. Cô sẽ không nói ra cho người khác biết, rằng người cô yêu thương chính là nhân vật nam chính trong bộ phim kia. Anh và người con gái khác có một tình yêu không hề tầm thường, còn cô, tới phút cuối cùng cũng chỉ có thể làm quần chúng xem bộ phim này mà thôi.

Vương Y Bối nhìn Uông Thiển Ngữ, nắm chặt lấy tay cô ấy.

“Mình chưa từng hối hận. Dù cho đoạn tình cảm này cuối cùng cũng chỉ còn lại một mình mình.” Uông Thiển Ngữ cười hiền lành, không hề oán giận. Đã là con đường mình lựa chọn thì còn trách móc gì ai nữa, “Mình cầu chúc cho anh ấy hạnh phúc, đồng thời cũng tin tưởng rằng, bản thân sẽ chọn được cách sống tốt nhất, tự đem lại hạnh phúc cho mình.” Dù sao thì, cuộc sống vẫn cứ tiếp tục, còn người ấy đã trở thành quá khứ.

Uông Thiển Ngữ xoa bàn tay, trấn an bản thân.

Vương Y Bối coi Uông Thiển Ngữ là người bạn tốt nhất của mình, quan trọng là cô ấy không giống những người khác. Cô ấy không bao giờ nhìn cô bằng  ánh mắt thiếu tin tưởng hay khó hiểu. Cô ấy luôn ở bên cô, đợi tâm trạng cô bình tĩnh lại, từ từ khuyên bảo, giống như một người chị gái.

Hôm nay Uông Thiển Ngữ lại tâm sự với cô, để cô lắng nghe chuyện của cô ấy. Thực ra, Thiển Ngữ kể chuyện mình, đồng thời cũng là muốn nhắc nhở Y Bối rằng, Trần Tử Hàn đã là quá khứ, cuộc sống không thể không tiếp tục, không thể vì ai mà dừng bước chân của mình.

Mờ mịt như thế, thậm chí ngay cả cái tên Trần Tử Hàn cô ấy cũng không cần nhắc tới. Ba chữ ấy, dường như là điều kiêng kỵ.

Uông Thiển Ngữ giống như đang cố gắng ám chỉ cho cô biết rằng, trong hai người bọn họ, Thiển Ngữ sống tốt hơn cô rất nhiều. Người đàn ông mà  cô ấy yêu thậm chí còn không biết có một người con gái như vậy yêu mình, vậy mà cô ấy cũng không hối hận, không tiếc nuối.

Còn mình thì sao? Yêu đương với Trần Tử Hàn nhiều năm như vậy, từ cấp ba cho đến đại học. Nhưng giây phút chia tay cô vẫn còn oán hận, mặc dù oán hận cái gì bản thân cô cũng không biết. So ra mà nói, cô đúng là quá trẻ con. Nếu năm ấy tình yêu của bọn họ đi tới ngõ cụt, đương nhiên biệt ly là điều dễ hiểu.

Cô nên bình thản đối mặt với đoạn tình cảm ấy mới đúng. Người ấy chưa từng phản bội cô, chỉ là tới phút cuối, bọn họ bỗng nhiên phát hiện ra, hai người vốn dĩ không hợp nhau…

Sự đau khổ của cô, vốn dĩ là do bản thân không chịu từ bỏ. Những ngày tháng quá đỗi ngọt ngào ấy, cô một mực muốn giữ lại, triệt để nhốt mình vào cái bẫy hồi ức, vô pháp chống cự…

Cô mỉm cười, “Mình tin tưởng, chúng ta đều sẽ hạnh phúc.”

Cho dù, người đàn ông mà chúng ta từng yêu, đều không yêu chúng ta…

Chương 5

Chuyển ngữ: Sahara

          Đã từng có khoảng thời gian nào đó, tôi rất ít khi nghĩ về anh, dù là cố tình hay vô ý. Thế nhưng, cứ mỗi lần tôi cho rằng bản thân đã hoàn toàn quên anh rồi, thì cuối cùng lại có người dùng đủ mọi loại tin tức mà tỉ mỉ thăm dò tôi: “Còn yêu hay không còn yêu?”. Và thế là, tôi lại không ngăn được bản thân mà nhớ tới tên anh, khắc sâu nó vào trong kí ức thêm một lần nữa. Cho dù tôi quên đi, nhưng vẫn sẽ có người luôn nhắc nhở tôi về sự tồn tại của anh, cho dù là hiện tại, hay quá khứ, thậm chí là tương lai… Tâm tình tôi lại như một bãi phế thải càng thêm chồng chất.

~~~~~~~~ Lục Xu ~~~~~~~

~~~~~~

          Lương Nguyệt là người bạn tốt nhất của Vương Y Bối hồi còn học cấp ba. Vương Y Bối từng có đủ kiểu suy nghĩ ấu trí, một trong số đó là, cả đời này cô chỉ cần có một người bạn tốt, làm bạn với mình đến hết đời. Người khiến cô có cái suy nghĩ ấy trong đầu chính là Lương Nguyệt. Thế nhưng sau đó, chính cô cũng không thực hiện được.

Vương Y Bối vào trong thành phố học lại cấp ba, còn Lương Nguyệt lại học đại học ở tỉnh ngoài. Hai người sống ở hai môi trường khác nhau, có phạm vi bạn bè khác nhau. Một thời gian khá dài, Vương Y Bối đã từng hoài nghi tình bạn giữa mình và Lương Nguyệt.

Trong lúc đi học lại, cô phải đối mặt với những người bạn học dưới tuổi, hằng ngày có vô số vấn đề khổ não phải giải quyết, thế nhưng Lương Nguyệt gọi điện tới lại toàn nhắc tới những chuyện tốt đẹp ở đại học, nào là quen biết những ai, nào là đi liên hoan ăn uống những đâu… Thậm chí, có những khi, chỉ nói được hai câu là cô ấy đã dập  máy.

Mãi về sau, Vương Y Bối mới phát hiện,  có những vấn đề thực ra là nằm ở chính bản thân mình. Mỗi người đều có cách sống của riêng  mình, vốn dĩ không nên đặt yêu cầu ở người khác quá nhiều. Nếu đã đem tất cả  tình cảm của bản thân đặt nên người khác, thì phải xác định có khả năng tất cả sẽ sụp đổ. Tình yêu cũng vậy.

Nhưng Lương Nguyệt đã từng khiến cô cảm động, cũng thật sự tồn tại.

Lúc cô gọi điện cho Lương Nguyệt, thông báo với cô ấy rằng mình mới quen một người bạn là Uông Thiển Ngữ, thì cô ấy nói: “Mình rất vui, hy vọng cô ấy sẽ thay mình ở bên cạnh cậu, chia sẽ vui buồn cùng cậu.”

Chính nhờ câu nói ấy mà Vương Y Bối đã nhìn quá khứ một cách vô tư thoải mái hơn. Hôm nay, Lương Nguyệt kết hôn, cô đã đồng ý sẽ tới dự, nhất định cô sẽ đi.

Lễ cưới của Lương Nguyệt được tổ chức ở một khách sạn lộng lẫy, bên ngoài vô cùng tráng lệ, bên trong lại càng xa hoa.

Năm xưa cô và Lương Nguyệt từng nói, ai kết hôn trước thì người kia sẽ làm phù dâu. Lúc ấy, bọn họ đều nghĩ rằng, người đầu tiên lên xe hoa nhất định là Vương Y Bối, nhưng không ai biết nhiều năm sau, số kiếp sẽ an bài cho họ như thế nào.

Vương Y Bối đến khá sớm, cô gọi điện cho Lương Nguyệt. Lương Nguyệt đích thân ra đón cô. Cô ấy đã trang điểm và làm tóc xong xuôi, chỉ chưa thay váy cưới. Vừa nhìn thấy Vương Y Bối, Lương Nguyệt lập tức chạy tới ôm một cái thật chặt, sau đó ôm lấy mặt Vương Y Bối không chịu buông: “Sao cậu chẳng thay đổi gì thế nào? Da dẻ vẫn đẹp như xưa, aaaaa, dùng mỹ phẩm gì thế?”

“Mình trời sinh đã đoan trang sẵn rồi.” Vương Y Bối che miệng cười,  vừa nhìn thấy Lương Nguyệt, cảm giác quen thuộc trong cô lại ùa về. Cô quan sát khuôn mặt trang điểm tinh tế trước mặt: “Cậu trang điểm thành ra thế này không sợ dọa tân lang chạy mất à?”

“Anh ta dám!” Lương Nguyệt vừa làm vẻ mặt dọa dẫm, vừa lôi Vương Y Bối vào trong: “Vẫn là do cách nhìn những người trang điểm của chúng ta khá giống nhau. Còn nhân viên hóa trang là người ta làm cho cô dâu, chẳng hiểu đã đắp bao nhiêu phấn lên mặt mình nữa.”

“Cậu thành ra cái dạng gì cũng không có liên quan tới mình! Dù sao thì người đàn ông của cậu cũng đâu có để ý.” Còn chưa nói hết cô đã bị Lương Nguyệt véo một cái rõ đau. “Mình đang tò mò không biết ông xã của cậu trông thế nào đây.”

Lương Nguyệt kéo Vương Y Bối vào bên trong phòng chuẩn bị rồi, mới thẹn thùng cười: “Thực ra cậu cũng quen đấy.”

Vương Y Bối lại càng hiếu kỳ hơn, không ngờ mình cũng quen biết ông xã của Lương Nguyệt: “Là ai?”

“Đỗ Duy Khải.”

Vương Y Bối hồi học học cấp ba cũng được coi như một người thích tám chuyện buôn dưa, đương nhiên tiếng tăm của Đỗ Duy Khải không thể không biết tới. Anh ta vốn dĩ là con át của đội thể dục thể thao, ngày nào cũng phải đi tập luyện. Thầy giáo thể dục của bọn họ vô cùng nghiêm khắc, ngày nào cũng dọa dẫm, nếu như năng lực học tập của bọn họ không tốt thì phải dựa vào thành tích thể dục thể thao mới có thể vào đại học, nếu không nỗ lực tập luyện nữa thì sẽ hết cách, không còn con đường nào khác để lên đại học nữa. Có một lần, Đỗ Duy Khải sau khi uống chút rượu, đã lớn tiếng cãi lại thầy giáo trước mặt mọi người, nói là ai bảo anh muốn thi đại học thể dục thể thao chứ?

Sau đó Đỗ Duy Khải rời khỏi đội thể dục thể thao, ra sức nỗ lực học tập, thậm chí sau cuộc thi phân lớp còn được xếp vào lớp ưu tú. Chuyện này năm ấy còn được coi là chuyện gây mưa gây bão trong sử sách.

Thấy Vương Y Bối hơi ngây người, Lương Nguyệt chủ động giải thích: “Thực ra, mình từng thầm thích anh ấy. Cậu không ngờ đúng không?” Cô ấy tươi cười vui vẻ.

Những chuyện quá khứ đã được sửa chữa viên mãn, kết quả  sum họp một chỗ là được, những chuyện râu ria đâu còn quan trọng nữa.

Kỳ thực Đỗ Duy Khải trở thành nhân vật làm mưa làm gió còn có một nguyên nhân quan trọng khác nữa. Hồi cấp ba anh ta từng có bạn gái, đối xử với cô gái ấy vô cùng tốt, còn tự mình đi làm kiếm tiền mua một cặp đi dộng tình nhân.

“Khi nào thế?” Vương Y Bối thật không biết Lương Nguyệt còn có một mối tình đơn phương như vậy.

“Cậu ấy à, ngày nào cũng chỉ biết tới mỗi Trần Tử Hàn, làm sao để ý tới mình được. Hơn nữa lúc ấy mình biết anh ấy có bạn gái rồi nên không dám nói ra nữa…” Lương Nguyệt nói xong, lập tức quan sát sắc mặt Vương Y Bối. “Mình…. mình…”

“Không sao.” Vương Y Bối cười, giống như không để ý, “Bọn mình đã chia tay lâu như vậy rồi, không cần như vậy…”

Lương Nguyệt cười ha ha hai tiếng, lập tức đổi trọng tâm câu chuyện: “Có biết vì sao mình thích anh ấy không? Hồi đó anh ấy còn ở trong đội thể dục thể thao.  Mình đi ngang qua trong lúc anh ấy đang chạy như một cơn gió, mình cứ đứng im nhìn theo. Sau đó mình nhặt được di động của anh ấy. Mình muốn tìm anh ấy mà không được. Hôm sau mình lại tới sân vận động chờ anh ấy xuất hiện, kết quả bị anh ấy vô tình đá quả bóng trúng đầu, ngã lăn ra đất. Khi anh ấy chạy tới, mình còn ngốc nghếch đưa trả điện thoại cho anh ấy. Anh ấy cầm lên xem, cũng chẳng buồn nhìn mình một cái. Khi ấy mình cảm thấy, anh ấy vô cùng yêu bạn gái. Thế nhưng mình cũng thật ngốc, bị bóng đập trúng đầu mà cũng không tìm anh ấy tính sổ.”

Vương Y Bối vốn dĩ muốn hỏi, vì sao biết người ta có bạn gái rồi mà vẫn yêu, nhưng cuối cùng cô lại không hỏi. Sau khi cô và Trần Tử Hàn hẹn hò, chẳng phải vẫn có rất nhiều cô gái theo đuổi anh ấy ư?

Lương Nguyệt tiếp tục kể chuyện sau này cô và Đỗ Duy Khải quen biết như thế nào. Hai người bọn họ trùng hợp thi vào cùng một trường đại học, vì là bạn học cũ, cho nên cũng thường xuyên liên lạc, rồi từ từ yêu nhau. Đương nhiên, thời gian ấy, Đỗ Duy Khải đã chia tay bạn gái trước.

Hai người nói vài chuyện linh tinh, nhưng trong quá trình ấy, Lương Nguyệt liên tục len lén quan sát sắc mặt Vương Y Bối. Lúc này có người gọi Lương Nguyệt vào thay đồ, khách khứa đã tới đông đủ rồi. Lương Nguyệt mím môi, kéo Vương Y Bối đang định đi ra ngoài lại: “Mình có chuyện muốn nói với cậu.”

“Ừ.” Vương Y Bối không thể cười nổi nữa, bởi vì vẻ mặt Lương Nguyệt rất nghiêm túc.

“Đỗ Duy Khải và Trần Tử Hàn trước đây có hợp tác làm ăn, cho nên rất thân quen. Mình vốn dĩ không biết, nhưng thấy trong thiếp mời anh ấy có ghi tên Trần Tử Hàn, lúc ấy mới hỏi nguyên nhân. Anh ấy muốn mời Trần Tử Hàn làm phù rể, mình đã định ngăn cản nhưng mà hai người họ là bạn bè, mình không thể… cho nên…” Lương Nguyệt lưỡng lự.

“Không sao thật mà, mình nói thật đấy.” Vương Y Bối vuốt tóc Lương Nguyêt: “Đừng băn khoăn gì nữa, hôm nay cậu là cô đâu, là người phụ nữ đẹp nhất thế giới này.”

Cô thật sự không chú ý, thậm chí còn cảm động vì cô bạn lâu chưa gặp này lo lắng cho mình như vậy. Lương Nguyệt không để cô làm phù dâu, chính là nghĩ cho cô, không muốn làm khó cô mà thôi. Nhìn ở một góc độ nào đó sẽ thấy, chân tướng thật sự quả thật là rất đau lòng.

Lương Nguyệt lúc này mới gật đầu.

Dường như có người trong cuộc sống thả xuống một tấm lưới lớn, rồi cuối cùng trong lúc lơ đễnh chợi phát hiện ra cái nút thắt kia.

Vương Y Bối ra khỏi phòng thay đồ. Đi qua một hành lang thật dài rồi vào thang máy. Cô cũng từng mơ mộng một hôn lễ như vậy với Trần Tử Hàn, muốn chụp một bộ ảnh cưới thật đẹp, đi lấy giấy chứng nhận kết hôn, còn tiệc rượu thì càng đơn giản càng tốt. Cô thậm chí còn nghĩ tới chuyện sẽ sinh hai đứa con, đầu tiên là con trai, sau đó sinh con gái. Như vậy mới có thể thỏa nỗi ao ước muốn có một ông anh trai của cô.

Những ký ức mơ hồ lại dâng lên trong đầu, ngày càng rõ rệt, ngày càng chi tiết, khiến Vương Y Bối hoài nghi, ký ức ấy mình đã giữ gìn cẩn thận, hay là hằng ngay chính mình vẫn ôn lại, như thế mới có thể khắc sâu đến vậy.

Ra khỏi thang máy, đi được vài bước đã tới phòng khách.

Tấm lưới quăng ra trong cuộc sống kia có những điểm thắt nút thật lớn. Ngay trước mặt cô, tại cửa ra vào, Trần Tử Hàn đang đi vào. Anh mặc một bộ âu phục đơn giản, toàn thân như được bao chùm bởi một lớp anh sáng, khí chất nổi bật, tự tin đĩnh đạc.

Đương nhiên không thể bỏ qua cô gái bên cạnh Trần Tử Hàn.

Hướng Thần – một minh chứng sống cho mị lực của Trần Tử Hàn hồi học cấp ba. Trong khi những cô gái theo đuổi anh đều thoảng qua như mây bay, thì chỉ có Hướng Thần là vẫn một mực ở bên cạnh anh, cho dù anh có bạn gái, cho dù anh ở đâu, cho dù anh gặp thất bại.

Nếu như phải dán lên người Hướng Thần một miếng ticket, thì đó chính là nhãn mác “người chứng kiến tình yêu của Vương Y Bối”, đồng thời cũng là tình địch lớn nhất của cô.

Hôm nay, tình địch năm nào và người cô từng yêu cùng xuất hiện ở hôn lễ của người bạn tốt nhất của cô.

Cô đứng tại chỗ, suy nghĩ, năm xưa, Hướng Thần có phải cũng dùng tâm trạng này mà nhìn cô và Trần Tử Hàn ở bên nhau?

Không ít người đứng trước mặt cô đang vây quanh Trần Tử Hàn và Hướng Thần. Những người ấy, cô đều có quen. Vương Y Bối ngẫm nghĩ một lúc, bọn họ đều là bạn thời cấp ba, có người ở ban một, có người ở ban hai. Hồi cấp ba trường học có phân ban cho nên bọn họ đều quen biết lẫn nhau.

“Cô dâu chú rể hôm nay hình như là đôi duy nhất của hai lớp chúng ta nhỉ?” Đột nhiên có người lên tiếng, giọng điệu vô cùng hào hứng.

“Đúng thế rồi! Không biết cặp đôi rầm rồ một thời hồi ấy có còn đang yêu nhau không?”

“Không đâu, tốt nghiệp cấp ba đã chia tay rồi.”

“Bọn họ thật sự là rất đẹp đôi, có điều vẫn chỉ là những người bình thường mà thôi.”

Có lẽ cô chính là nữ chính của cặp đôi rầm rộ mà bọn họ nhắc tới. Cũng may, trong mắt người khác, chuyện của bọn họ cũng chỉ dừng lại ở thời điểm thi đại học. Không ai biết rằng, khi lên đại học, bọn họ cũng đã gặp lại nhau, cũng đã yêu nhau lần nữa. Chỉ có điều, nếu như biết kết quả của lần thứ hai ấy vẫn là chia tat, cô thà rằng chuyện bọn họ chỉ dừng lại ở thời gian thi lên đại học. Khi ấy, dù có tiếc nuối nhưng cũng không khiến trái tim đau đớn nhiều lần đến vậy.

 Chương 6

Chuyển ngữ: Sahara

          “Nhân sinh nhược chích như sơ kiến, hà sự tây phong bi họa phiến” (*) Cho tới tận bây giờ tôi vẫn chưa thể hiểu hết được câu thơ ấy có hàm nghĩa gì. Thế nhưng, “lần đầu gặp gỡ” của tôi lại giống như đã được lưu lại vào trong mảnh chip của bộ não, cho dù tôi có muốn thoát khỏi đến thế nào thì nó vẫn luôn nhắc nhở tôi về một thời thanh xuân rực rỡ… Tâm tình tôi lại như một bãi phế thải càng thêm chồng chất.”

~~ Lục Xu ~~

(*) Câu thơ trong tập Mộc Lan của nhà thơ Nạp Lan Tính Đức, đời Thanh. Tạm dịch: Nếu đời người như chỉ như lần đầu gặp gỡ, thì làm gì có chuyện gió thu làm đau lòng chiếc quạt. Câu này lấy từ điển tích Ban Tiệp Dư nhà Hán, từng được sủng nhưng bị Triệu Phi Yến “hất cẳng”, nàng ở trong lãnh cũng làm vịnh cái quạt, ý chỉ mình bị vứt bỏ như chiếc quạt, cuối thu thì không còn dùng tới nữa.

~~~~~~

Lần đầu tiên Vương Y Bối gặp Trần Tử Hàn thật sự không lấy gì làm tốt đẹp. Trường cấp ba cô học không phải trường tốt nhất nhưng đương nhiên cũng là một trường trọng điểm có tiếng. Tất cả những gì mà ngôi trường này khiến cho rất nhiều học sinh cảm thấy hạnh phúc chính là việc quản lý ra vào không quá đỗi nghiêm ngặt, so với trường cấp hai của cô thì quả thực còn kém xa. Thời ấy, trường cấp hai còn phát cho mỗi học sinh một tấm thẻ giống như thẻ học sinh. Thẻ của học sinh nội trú và học sinh ngoại trú sẽ có màu sắc khác nhau. Bảo vệ căn cứ vào màu thẻ mà xét có cho phép ra ngoài hay không. Lên cấp ba, chỉ cần vào giờ ăn thì học sinh sẽ được tự do ra vào, bởi vậy nên mới hình thành nên một bộ phận học sinh thích ra ngoài trường ăn uống.

Vương Y Bối chính là một trong số những học sinh đó.

Mãi về sau, cô từng một lần quay lại trường cũ, phát hiện ra quy định trường học đã chặt chẽ hơn trước rất nhiều, hiệu trưởng cũng đã thay đổi, cô không khỏi cảm thán. Đương nhiên, đó đều là những chuyện sau này.

Ngay từ năm lớp mười, cứ mỗi buổi học kết thúc, Vương Y Bối lại quay về phòng, nằm dằn vặt suy nghĩ. Điều cô đắn đo chính là có nên ra ngoài cổng trường mua một bát mì về ăn hay không. Cô ở trong phòng đi đi lại lại, hỏi hết lượt tất cả các bạn cùng phòng, cho tới khi Lương Nguyệt lên tiếng: “Cậu muốn đi thì đi, đừng có lượn lờ ở đây.” Vì thế, Vương Y Bối yên lòng yên dạ lấy câu nói của Lương Nguyệt làm nguồn cổ vũ.

Điều khiến Vương Y Bối băn khoăn chính là kết thúc giờ tự học buổi tối đã là mười giờ. Quay về phòng thì mất thời gian, còn quán mì cô thích ăn thì lại ở khá xa ký túc, nhưng ôm một bụng đắn đo, cuối cùng cô vẫn quyết định đi ra ngoài. Chính vì thế mà cô kiên định cho rằng câu “nhân vi thực vong(*)” là hoàn toàn chính xác.

(*) Nhân vi thực vong: con người ai cùng vì ăn mà chết.

Bên ngoài trường học có rất nhiều cửa hàng ăn. Bấy giờ, học sinh cũng hay ăn đêm, trong tay nữ sinh lúc nào cũng cầm một túi đồ ăn vặt, đủ loại đủ kiểu. Nếu đã đi ra ngoài rồi thì không cần phải dè dặt gì nữa, Vương Y Bối trực tiếp chạy sang một con phố khác. Con phố này được học sinh ở đây ưu ái gọi bằng cái tên “phố đồ ăn ngon”. Ban ngày ở đây không có bất cứ cái gì, nhưng cứ sau bảy giờ tối là rất nhiều quầy hàng lục đục mở cửa, tất cả đều là hàng ăn vặt, có bánh rán, cso thịt nướng, khoai lang nướng, khoai tây chiên,… Mặc dù mấy thứ đồ này đều bị người ta nói là không tốt cho sức khỏe, nhưng mùi vị thơm ngon của nó quả thực khiến cho người ta trông mà phát thèm. Con phố này không quá xa trường học, cũng không quá gần, điều kiện an ninh cũng không phải là tốt, thường xuyên xảy ra những trận ẩu đả.

Vương Y Bối chạy tới nơi đúng lúc quán ăn cô thích đang chuẩn bị đóng cửa, cô trở thành vị khách cuối cùng.

Cô đứng một bên nhìn người ta đổ mì vào nồi, trong lòng vô cùng thỏa mãn, chỉ cần nghĩ tới một lát nữa thôi sẽ có một bát mì vô cùng ngon miệng để ăn là cô đã thấy vui sướng rồi.

Cô vừa chuyển tầm mắt đi chỗ khác thì phát hiện ra ở một góc phố có mấy nam thanh niên đang đánh lộn. Đó là lần đầu tiên cô chứng kiến cảnh này, hệt như xã hội đen giải quyết nhau vậy.

Điều khiến cô kinh ngạc chính là có một nam sinh tướng mạo tuấn tú đang cầm một xiên thịt nướng, vừa ăn vừa thưởng thức màn đánh nhau kia. Anh ta đứng cách đám lộn xộn kia chỉ chừng hai ba mét.

Vương Y Bối nhận lấy xuất mì đã được đóng gói cẩn thận từ chủ quán, vừa quay về vừa ngoái đầu nhìn nhìn lại. Thật đúng là kỳ quái. Trong đầu cô lúc này chỉ hiện lên một bức tranh, toàn bộ cảnh đánh nhau thực ra chỉ là nền cho cậu nam sinh ăn thịt nướng kia, dùng màn vũ lực để làm nổi bật nên sự bình tĩnh của anh ta.

Lúc ấy, cô hoàn toàn không cảm thấy cái tư tưởng của mình có vấn đề. Cậu nam sinh kia đứng gần như vậy mà lại không ra khuyên can, thật đúng là không có tinh thần đạo nghĩa gì cả. Hơn nữa là, có thể trong đám đánh lộn ấy cũng có bạn của anh ta, vậy mà anh ta lại không chạy lên giúp bạn mình, quả thật là không có nghĩa khí.

Có điều, vì muốn nhanh chóng quay về trường học nên Vương Y Bối chẳng quan tâm tới chuyện đó nữa, trong lòng chỉ một mực muốn về ký túc thật nhanh để thưởng thức thú vui ăn uống.

Thành tích học tập của Vương Y Bối chỉ vào loại thường, nhưng nó không có ảnh hưởng tới chí lớn của cô. Điểm kỳ lạ nhất của cô chính là, lúc thấy người khác đọc sách thì cô nhất định không đọc. Chuyện mà cô làm từng gây kinh ngạc cho mọi người chính là, trước kỳ thi cuối kỳ, cô làm một đề thi thử môn số học, mười câu sai chín, rồi sau đó cô đi học thêm hai buổi học, làm lại đề số học kia một lần nữa, kết quả đúng cả mười câu. Đến khi thi cuối kỳ thật, điểm số học của cô lần đầu tiên cao nhất lớp. Mặc dù là, nhiều năm sau cô cũng không làm được chuyện gì như thế, đó là lần duy nhất tên cô được dáp vàng.

Nhà trường dựa vào kết quả kỳ thi tuyển vào cấp ba mà chia khối lớp mười thành mười lăm lớp, không quá đề cao vấn đề đâu là lớp tốt nhất, đâu là lớp kém nhất. Nghe nói, lên lớp mười một mới lại phân ban lại lần nữa, đồng thời cũng sẽ tách riêng xã hội và tự nhiên. Bản thân cô cũng từng băn khoăn, sau đó nhất trí với Lương Nguyệt rằng ban tự nhiên có vẻ khả quan hơn, môn văn quá khó với cô. Nhưng sau này thi lên đại học, cô lại được chọn vào khoa văn, lúc ấy cô mới cảm thấy hối hận. Công lực của bản thân mạnh như vậy mà hồi học cấp ba lại không chọn ban xã hội, quả thật là lãng phí tài nguyên mà. Có điều, hồi cấp ba, Vương Y Bối chỉ nghĩ được một điều là, văn vô cùng khó thuộc, địa lý vô cùng khô khan, chí ít thì học các môn tự nhiên sẽ không cần phải ngày nào cũng ôm sách vở học thuộc lòng, vì thế cô mới ung dung chọn ban tự nhiên.

Thi lên lớp mười một xong là phân ban. Bên ngoài cửa mỗi dãy phòng học đều dán một bìa cac-tông ghi danh sách học sinh và phân rõ chủ nhiệm của từng lớp.

Vương Y Bối vừa tới trường, còn chưa bước chân vào phòng ký túc, đã lập tức bị Lương Nguyệt kéo tới xem lớp học của mình.

“Thật là phân ban rồi hả? Mình hồi hộp chết đi được.” Vương Y Bối bị Lương Nguyệt kéo từ trên cầu thang ký túc chạy xuống, “Mình vẫn muốn học cùng lớp với cậu.”

“Nhìn là biết rồi.” Lương Nguyệt cầm tay Vương Y Bối chạy tới khu phòng học: “Cho dù không học cùng lớp nhưng chúng ta vẫn sẽ là bạn tốt nhất.”

“Mình vẫn muốn chúng ta học chung lớp.” Vương Y Bối cố chấp mở miệng. Cô chính là kiểu người đã làm gì thì nhất định không thay đổi. Đi quán nét lần đầu tiên ngồi ở vị trí nào thì lần sau cô sẽ nhất định ngồi ở vị trí đó. Thói quen sai bảo, sau khi cô và Lương Nguyệt trở thành bạn, cô sẽ không có ý định thay đổi, cũng không nghĩ ra bất cứ chuyện gì ngoài ý muốn.

Tờ danh sách công bố bị rất nhiều học sinh vây quanh, hai người vất vả lắm mới chen vào được.

Kết quả rất bất đắc dĩ là, Vương Y Bối được xếp vào lớp Bốn, còn Lương Nguyệt được xếp vào lớp Hai. Nghe nói, cả bốn lớp đầu tiên đều là các lớp mũi nhọn của ban tự nhiên. Một trăm sáu mươi học sinh đều được phân đều vào bốn lớp này, mức độ học lực khá tương đương.

Những người bạn học đứng xung quanh quay sang nhìn Vương Y Bối và Lương Nguyệt, cười cười, “Chúng ta sau này là bạn học của nhau rồi.” Vương Y Bối bĩu môi, không muốn đáp lại. Cô trong lòng thầm muốn được học cùng lớp với Lương Nguyệt.

Xem xong rồi, Vương Y Bối càng đau lòng, kéo tay Lương Nguyệt: “Mình không muốn thế này đâu, làm sao bây giờ?”

Lương Nguyệt suy nghĩ một chút: “Hay là, cậu đi tìm giáo viên thử xem. Mình thấy cô chủ nhiệm lớp Hai rất quý cậu, cậu thử hỏi xem, biết đâu có thể được chuyển sang lớp Hai.”

Vương Y Bối suy nghĩ một chút, đây cũng là biện pháp duy nhất.

Cô giáo Tưởng trước đây dạy môn ngữ văn ở lớp của hai người. Cô luôn không ngớt lời khen tài viết văn của Vương Y Bối, thường xuyên lấy bài làm của cô làm bài văn mẫu cho các bạn lớp khác xem. Thành tích môn ngữ văn của Vương Y Bối ít nhất cũng phải lọt vào top mười, bởi vậy cho nên cô giáo Tưởng đương nhiên có ưu ái với cô.

Nói là làm, Vương Y Bối cũng không tới lớp Bốn xin phép, mà trực tiếp tới gặp cô Tưởng. Tới phòng làm việc, cô mới phát hiện ra là mình không phải người duy nhất. Có rất nhiều bạn học cũng không muốn học ở lớp được phân, thậm chí còn có người thà rằng ở lại ban cơ bản học.

Vương Y Bối thầm muốn tìm cô Tưởng để xin chuyển tới học lớp của cô ấy, nhưng tới nơi đã thấy có một nữ sinh khác đang nói chuyện với cô, Vương Y Bối đành đứng gọn sang một bên đợi.

Vương Y Bối càng nhìn bạn nữ kia càng thấy quen mắt, hình như chính là cô bạn Hướng Thần mà Lương Nguyện từng nhắc tới. Con trai trong khối rất nhiều người thích cô ấy, thậm chí còn coi cô ấy là “nữ thần” trong lòng mình. Lúc Lương Nguyệt nhắc tới hai chữ “nữ thần”, Vương Y Bối đột nhiên muốn nổi da gà. Có điều, hồi lớp mười trong vô số những lời đồn về Hướng Thần này thì Vương Y Bối có nghe qua một danh xưng, chính là “người đẹp lạnh lùng”. Hướng Thần diện mạo xinh đẹp, là một trong số rất ít diễn viên của trường, cái tên được rất nhiều bạn học cùng khối biết tới. Dù thế nào thì đứng trên đỉnh kim tự tháp giữa một đám người như vậy đương nhiên Hướng Thần cũng sẽ trở thành một nhân vật “làm mưa làm gió”.

Chờ Hướng Thần và cô Tưởng nói chuyện xong, Vương Y Bối mới tiến tới. Cô và Hướng Thần nhìn nhau trong nháy mắt. Có thể, chính tại khoảnh khắc ánh mắt hai người chạm nhau ấy, số kiếp đã định sẵn cho bọn họ vĩnh viễn đứng ở vị trí đối lập với hai chữ bạn bè.

Vương Y Bối nói chuyện với cô Tưởng rất lâu, một mực nói rằng mình rất thích nghe cô Tưởng giảng bài, chỉ sợ đổi giáo viên khác thì mình không thích ứng được, lại ảnh hưởng tới thành tích. Cô Tưởng cười bất  đắc dĩ nói, sao mà hôm nay ai tới tìm cô cũng đều đưa một lý do như thế. Hóa ta Hướng Thần tới tìm cô Tưởng cũng là chuyện này. Trong lòng Vương Y Bối vô cùng suy sụp.

Nhưng cho dù quá trình thế nào, kết quả vẫn khiến mọi người thoả mãn.

Muốn cho Lương Nguyệt một niềm vui bất ngờ, Vương Y Bối cố tình nói rằng cô Tưởng không đồng ý, nói quyết định phân lớp là do nhà trường, giáo viên không có quyền can thiệp. Thấy vẻ thất vọng của Lương Nguyệt, trong lòng Vương Y Bối lại có chút khoái chí mờ ám.

Bốn giờ chiều, học sinh phải tới phòng học của lớp Hai nhận sách để bảy giờ tối bắt đầu giờ lên lớp tự học.

Lương Nguyệt vẫn ở bên cạnh Vương Y Bối, nhìn bộ dạng đau khổ của cô, ra sức khuyên cô rằng, dù không học cùng lớp  thì vẫn có thể thường xuyên liên lạc, vẫn sẽ như trước là bạn tốt nhất của nhau.

Sự thật Vương Y Bối giấu ở trong lòng thiếu sút nữa thì bị bật ra, may thay cô vẫn giữ được tới bốn giờ chiều. Vương Y Bối tận lực ép Lương Nguyệt đi tới lớp, còn cô sẽ một mình tới lớp Bốn. Lương Nguyệt biết Y Bối là một cô bạn không dễ hòa đồng, liền an ủi cô mấy câu, để cô đi lấy sách, còn mình thì đi dạo một lúc, thuận tiện đi ăn gì đó rồi mới tới lớp học.

Sau khi Lương Nguyệt đi không lâu, Vương Y Bối vẫn ở lại trong ký túc, tính thời gian chuẩn xác, mới vội vàng chạy tới khu phòng học. Nhận sách không phải là chính thức đi học, cũng chẳng phải chuyện gì quan trọng, thế nhưng trong mắt Vương Y Bối lại vô cùng đặc biệt.

Vương Y Bối tới cửa phòng lớp Hai thì đã thấy rất nhiều bạn học đã nhận sách xong rồi. Cô ngó đầu vào bên trong nhìn ngó xem Lương Nguyệt đang ngồi ở đâu.

“Bạn học, cậu tìm ai?”

Một giọng nói thanh nhã vang lên, nhưng Vương Y Bối không có tâm tư nhìn cái người đi xen vào chuyện người khác này, dù sao người mà cô muốn tìm cũng chẳng phải cậu ta.

Đó là lần đầu tiên Trần Tử Hàn gặp Vương Y Bối, chính là một bộ dạng lanh lợi hoạt bát, đang ló đầu vào ngó nghiêng trong lớp. Ngay cả lúc anh lên tiếng hỏi, cô cũng chẳng thèm ngẩng đầu lên nhìn anh.

Anh được cô giáo chọn làm lớp trưởng của lớp Hai, phụ trách việc phát sách cho các bạn trong lớp. Vừa mới phát xong sách, anh liền trông thấy một bạn nữ đứng thập thò ngoài cửa thăm dò bên trong. Đó là một bạn nữ rất đáng yêu, anh vốn định chủ động tới hỏi thăm xem cô muốn tìm ai, chẳng ngờ lại nghe thấy cô nhỏ giọng lầm bầm: “Dù sao cũng không phải tìm cậu.” Vẻ mặt anh lúc ấy lập tức cứng lại.

~~~~~~~~~~~

hic hic sorry cả nhà, nói là chiều có chương mới mà đi thi về đau đầu quá nên không làm kịp. Tung muộn nhưng còn hơn là không tung. hihi

 Chương 7

Dịch: Sahara

    “Tôi vẫn luôn cho rằng kết quả quan trọng hơn quá trình, cho dù là đường đời hay trong tình cảm. Khi một mình tôi từ chân núi chậm rãi leo lên đỉnh núi, cho dù đường xá xa xôi trắc trở đến nhường nào, tôi đều tự khích lệ bản thân phải kiên trì tới cùng. Khi đã đứng trên đỉnh núi cao rồi, điều khiến tôi vui sướng không phải là được chứng kiến cảnh đẹp diễm lệ trước mắt, mà là vì dọc đường tôi không hề buông xuôi.

… Tâm tình tôi lại như một bãi phế thải càng thêm chồng chất.”

~~ Lục Xu ~~

 ~~~~~~

Vương Y Bối đạt được ý nguyện vào lớp Hai học, chỉ có điều hiện tại chưa thể lấy được sách giáo khoa ngay, phải chờ lớp trưởng đi xác nhận lại sĩ số lớp. Lương Nguyệt cũng rất hưng phấn, hai người vui mừng đi ra ngoài ăn uống một bữa rồi lại cùng nhau quay về lớp học vào giờ tự học buổi tối.

Mới khai giảng cho nên hai cô đều nghĩ buổi tự học đầu tiên căn bản chẳng có gì để học, hầu như đều là giáo viên chủ nhiệm thông báo vài chuyện, và sắp xếp mấy công việc không liên quan.

Thế nhưng hai người đã nhầm rồi. Để chứng minh cho cả lớp thấy tầm quan trọng của học tập, cô giáo Tưởng đã để cho học sinh tự chọn chỗ ngồi dựa vào kết quả học tập của bản thân. Vương Y Bối và Lương Nguyệt đã ngầm ước định sẽ ngồi cùng nhau rồi.

Chen chúc bên ngoài cửa lớp học, Vương Y Bối huých vai Lương Nguyệt: “Kia là ai thế?”  Vừa giúp đỡ cô Tưởng các công việc trong lớp, lại còn vừa đến đã được làm lớp trưởng. Đương nhiên, điều khiến cô ấn tượng nhất chính là bộ dạng vừa xem đánh nhau vừa ăn thịt nướng của anh ngày đó.

“Trần Tử Hàn.” Nói xong, Lương Nguyệt mới thấy lạ, “Cậu thật sự không biết cậu ấy à? Nổi tiếng nhất khối mình đấy. Chỉ cần nhắc tới tên cậu ta thôi là các thầy cô đã cười tươi như hoa nở rồi. Thầy cô đều cho rằng cậu ta là bộ mặt của trường mình.

“Vậy sao cậu ta không được quyền chọn chỗ đầu tiên?”

“Chọn rồi mà, chỗ ngồi gần thùng rác kia kìa. Người ta là lớp trưởng, đương nhiên phải tỏ ra hào phóng. Vị trí đó không ai muốn ngồi cả, cho nên cậu ấy liền chọn.”

Thực ra, Vương Y Bối cũng đã từng nghe nói tới Trần Tử Hàn, một học sinh cả đời không biết tới lo lắng là gì. Cậu ta quả nhiên là rất khá, nhưng đâu có đến mức như mọi người khuếch trương chứ. Cái gì mà vừa học giỏi, vừa có gia thế tốt, lại còn vừa đẹp trai, miêu tả cứ như người đàn ông hoàn mỹ vậy.

Cả lớp chọn chỗ ngồi xong xuôi rồi, Vương Y Bối lại thấy Hướng Thần di chuyển chỗ ngồi tới phía trước Trần Tử Hàn. Cô lập tức biểu hiện giống như phát hiện ra châu lục mới, kéo Lương Nguyệt: “Này, hai người họ là một đôi hả?”

Bản thân cô là vì Lương Nguyệt học ở lớp này nên mới xin chuyển vào, còn Hướng Thần là vì ai?

Khối trên có một đôi yêu nhau, từng làm cảm động rất nhiều người. Bọn họ một người chọn ban tự nhiên, một người chọn ban xã hội, cuối cùng tới kỳ trước, bọn họ ngồi một chỗ nắm tay nhau từ sáng tới tối, rồi sau đó chia tay, quyết định tập trung học tập thật tốt.

Chuyện như vậy đã xảy ra, vậy Hướng Thần làm thế này đương nhiên có thể hiểu được.

Lương Nguyệt lập tức ngăn lại suy nghĩ trong đầu Vương Y Bối : “Mình cũng chỉ nghe người khác nói thôi, Hướng Thần vẫn luôn thích Trần Tử Hàn, còn trần tử hàn thái độ thế nào thì còn phải xem đã. Nhưng hiện giờ thì tuyệt đối không phải bọn họ đang hẹn hò.”

Vương Y Bối giờ mới hiểu rõ, hoá ra “Nữ thần” cũng sẽ thầm yêu người ta!

Cô vừa mới quay đầu lại, thì thấy trên bàn mình có một chồng sách, đồng thời, nam chính trong câu chuyện tám nhảm nãy giờ cũng đang đứng sừng sững trước mặt cô. Cô mở to mắt nhìn Trần Tử Hàn, nuốt nước bọt. Mặc dù buôn chuyện sau lưng người khác có chút không hay, cô cũng có thể chấp nhận, nhưng mà nếu như để người ta bắt quả tang thế này thì, quả thật là cũng khó chịu.

“Sách của cậu.” Trần Tử Hàn giải thích qua loa, sau đó bỏ đi, để lại cô ngồi yên chết lặng mà giương mắt nhìn.

Từ sau khi vào lớp này học, Vương Y Bối cảm thấy áp lực học tập tăng lên nhiều vô cùng. Trong giờ học, bạn bè đều hết sức chăm chú nghe giảng, rất ít ai thiếu tập trung. Cho dù tới lúc tan học, mọi người vẫn cứ ngồi tại chỗ đọc lại bài, xem qua bài tiếp theo, không thì cũng làm bài tập. Trên cơ bản, ngoại trừ đi WC ra, hầu như không ai rời khỏi vị trí. Có thể là vì hai chữ “đại học” xuất hiện với tần suất càng ngày càng cao, tất cả mọi người đều làm như thầy cô mong muốn, đặt học tập lên vị trí hàng đầu. Thầy cô cũng không như trước – vấn đề gì cũng lôi ra để giảng nữa, mà ngược lại, sẽ chỉ tập trung vào những vấn đề  quan trọng, sau đó sẽ để học sinh nêu ra những điều chưa hiều rõ rồi lần lượt giải đáp.

Cuộc sống một đường thẳng qua ba điểm cứ thế diễn ra khô khan và tẻ nhạt.

Giờ tự học buổi tối vốn dĩ chỉ có ba tiết, nhưng học sinh nội trú thường sẽ ở lại thêm một tiết, không có giáo viên ở lại giảng, thì lớp trưởng sẽ hướng dẫn. Ở lại tiết học này phần lớn là những học sinh rất chăm chỉ, thích yên tĩnh, và có nhiều bài tập cần người trợ giúp.

Sau kì thi khảo sát hàng tháng, kết quả nhanh chóng được công bố, thành tích đứng đầu lớp hay đứng đầu trường cũng đều được dán lên bảng tin thông  báo.

Vương Y Bối rất phiền muộn, cả lớp có bốn mươi người, cô đứng thứ hai mươi ba trong lớp, thứ tám mươi sáu cả khối. Lương Nguyệt cao hơn cô một chút, đứng thứ mười bảy của lớp, thứ sáu bảy của khối. Hóa ra cái này chính là mùi vị cạnh tranh, thành tích của cô bị xếp vào loại dưới trung bình như vậy cũng thật là mất mặt.

Hướng Thần thi kết quả đứng đầu lớp, xếp thứ mười bảy toàn khối. Vương Y Bối quan tâm tới thành tích của Hướng Thần là bởi vì sau khi thua Hướng Thần trong lần tranh cử một vị trí trong ban cán sự lớp, cô đã coi Hướng Thần là đối thủ của mình.

Cô Tưởng còn trích quỹ lớp ra để tặng phần thưởng cho mười bạn học có thành tích cao nhất. Suy rằng chỉ là một cây bút máy và một cuốn sổ ghi chép nhưng mà lại có ý nghĩa rất lớn. Hết tiết tự học cuối cùng, cô Tưởng còn gọi tất cả các học sinh có thành tích kém tới văn phòng giáo huấn một trận. Trước đây kết quả môn vật lý của Vương Y Bối rất kém, nhưng giờ bước chân vào lớp này, không những kém mà còn vô cùng thấp.

Cô Tưởng lật giở tờ phiếu xếp loại kết quả xếp loại kỳ thi khảo sát: “Biết vấn đề của mình ở đâu chưa?”

“Điểm vật lý quá kém ạ!”

Cô Tưởng cười: “Em không phải là một học sinh kém, thầy giáo môn vật lý cũng có nhắc về em với cô. cả lớp chỉ có em ngồi học không chịu nghe giảng.”

“Sau này em sẽ không như vậy nữa.”

Cô Tưởng gật đầu: “Môn văn của em rất tốt, các môn khác em cũng cần phải học nghiêm túc. Kỳ thi giữa kỳ cô muốn được thấy sự tiến bộ của em.”

“Vâng.”

“Em về đi.”

Vương Y Bối trở lai phòng học, chẳng lẽ chỉ có mình cô cảm thấy vật lý khó xơi đến thế thôi ư? Tại sao mọi người lại có thể học một cách nhẹ nhàng như thế được? Cô vào trong lớp, nhìn thấy mọi người đang vùi đầu học bài vừa ngẩng lên nhìn mình, bỗng nhiên cảm thấy nhạt nhẽo vô cùng. Rõ ràng biết là mọi người chỉ vô tình ngẩng đầu lên nhìn thôi nhưng cô vẫn thấy không thoải mái.

Vương Y Bối ngồi vào chỗ của mình được một lúc thì Trần Tử Hàn đi lên bục giảng nói: “Bây giờ, tất cả mọi người đứng dậy, đi ra ngoài cửa phòng, mình gọi tới tên ai thì người đó vào ngồi tại vị trí mình chỉ định. Bắt đầu từ hôm nay, chỗ ngồi sẽ được thay đổi theo kết quả học tập. Nếu ai có kiến nghị gì, trước hết cứ ngồi vào chỗ đã rồi tới gặp mình sẽ sắp xếp lại sau.”

Vương Y Bối lập tức kéo Lương Nguyệt: “Đợi lát nữa cậu ấy xếp chỗ cho cậu rồi, bên cạnh không có ai mình sẽ ngồi vào.”

Lương Nguyệt thở dài: “Mình khẳng định là không chọn được.”

“Có thể ngồi một chỗ là được rồi.”

Hướng Thần không ra khỏi lớp mà đứng cạnh bục giảng giúp Trần Tử Hàn, đánh dấu tên những người đã được gọi và ghi chép.

Vương Y Bối lại nhìn hai người đứng trên bục, Lương Nguyệt đã chọn được chỗ ngồi, lúc Vương Y Bối được gọi đến tên, cô nghe thấy Hướng Thần hỏi Trần Tử Hàn: “Lát nữa cậu ngồi đâu?”

Vương Y Bối không nghe rõ câu trả lời, chỉ một mực đi theo hướng Lương Nguyệt, trong lòng cô cảm thấy không thoải mái. Cạnh tranh, chính là cạnh tranh, khách quan gớm thật đấy, mặc dù chỉ là chọn chỗ ngồi.

Sắp xếp xong chỗ ngồi rồi, Hướng Thần vẽ lại sơ đồ lớp học lên bảng một lần nữa, ghi tên từng người vào từng vị trí, rồi bảo mọi người về chỗ ngồi cũ, sau khi ăn tối, đến giờ tự học thì bắt đầu ngồi theo vị trí mới.

Vương Y Bối nhìn chằm chằm bảng đen, chỗ ngồi của Trần Tử Hàn không hề thay đổi. Rõ ràng cậu ta có thể chọn một chỗ khác tốt hơn, cũng có thể chọn vị trí đầu tiên, nhưng vì sao cậu ta không làm thế?

“Trần Tử Hàn sao vẫn ngồi bên cạnh thùng rác như thế?”

“Đúng là lớp trưởng rất rộng lượng mà.”

“Sao không phải là vì cậu ta muốn dễ dàng vứt rác?”

Lương Nguyệt cười phá lên: “Chỉ có mỗi cậu có cái ý nghĩ đó! Nhưng mà, cậu ấy học tốt như vậy, ngồi đâu chẳng như nhau.”

Vương Y Bối không nói gì nữa, cầm quyển vật lý lên xem, càng xem càng ghét, thật sự là cô không thích nổi cái môn này!

Lương Nguyệt nhìn hàng tên trên bảng đen: “Cậu xem Hướng Thần ngồi trước Trần Tử Hàn kìa.”

“Thấy lâu rồi.”

“Cậu ấy đúng là quá lộ liễu rồi.”

“Cái đó người ta gọi là gần quan được ban lộc.”

“Không phải là cậu ghét cậu ấy sao? Đi vạch trần đi!”

“Mình thèm vào.” Vương Y Bối khinh bỉ, “Chuyện của mình mình còn chưa lo xong, lo chuyện thiên hạ làm gì? Cậu đề cao mình quá cơ!

Lương Nguyệt lắc lắc đầu: “Bị cô giáo nhắc nhở rồi à?”

“Không được, mình phải chứng minh cho một người thấy, cho dù mình không học giỏi vật lý nhưng  vẫn hoàn toàn có thể đạt được kết quả tốt.” Vương Y Bối hạ quyết tâm, đương nhiên cũng là vì cô nghe được một tin rất vui, nghe nói các môn tiếng Anh chỉ cần năm điểm là qua, như vậy mới là người thông minh.

Thế nhưng, Vương Y Bối quên mất rằng, mình không phải là thiên tài.

Sau đó, cứ thời gian rảnh là cô lao vào học tiếng Anh và sinh học, không hề sờ đến môn vật lý đáng ghét kia. Cô xem đi xem lại những chỗ sai trong bài kiểm tra, phân tích nguyên nhân. Lúc tập trung học như vậy, cô không còn quan tâm tới cái gì khác nữa, đương nhiên đó là vì cô đang căng tràn nhiệt huyết, hy vọng kỳ thi tới thật nhanh để cô có cơ hội thể hiện bản thân.

Mỗi lần ngừng lại nghỉ ngơi, cô đều suy nghi mông lung, cho rằng lựa chọn năm xưa của mình sai rồi, lẽ ra cô nên chọn ban xã hội mới đúng. Làm một nữ văn sĩ, nghe cũng êm tai đấy chứ. Nhưng mà hiện giờ cô đã tự đẩy mình vào ngõ cụt, dường như không ra được nữa rồi.

 Chương 8

Chuyển ngữ: Sahara

“Thứ không chiếm được mới là tốt nhất”. Tôi khắc sâu tin tưởng những lời này. Khi tôi còn đi học, tôi học tốt nhất là môn văn, dốt nhất là môn vật lý. Nhiều năm sau nhớ lại, tôi lại càng thống hận môn vật lý. Điều này khiến tôi một lần nữa nghi ngờ, người mà tôi khó có thể quên được nhất rốt cuộc chính là người mà tôi vô cùng yêu.… Tâm tình tôi lại như một bãi phế thải càng thêm chồng chất.”

~~ Lục Xu ~~

~~~~~~

Kỳ thi giữa kỳ đã tới, Vương Y Bối vô cùng tự tin mà nói với Lương Nguyệt: “Nếu lần này mình thi tốt, nhất định sẽ mời cậu ăn fkkc (*).”

(*疯狂北京城 (fkkc): một thương hiệu đồ ăn ở Trung Quốc )

“Thôi đi, cậu mời mình cũng không ăn, cay chết đi được.”

“Thì là mình cố ý như vậy mà.”

“Vương Y Bối!”

Thi từng môn từng môn, bọn họ dường như đã quen với hình thức đó rồi.

Vương Y Bối tính đi tính lại điểm của mình, cảm thấy chắc hẳn là có tiến bộ.

Cho nên, sau khi kết quả được công bố, cô là người đầu tiên chạy tới xem, thế nhưng nó lại khiến cô thất vọng.

Cô đứng thứ mười lăm trong lớp, thứ sáu mươi trong cả khối, như vậy rõ ràng là có tiến bộ. Hơn nữa, lần này đề thi khá khó, nhất là hóa học và sinh học, còn vật lý thì lại dễ nhất. Vậy mà điểm vật lý của cô chỉ có hơn bốn mươi điểm, thấp nhất cả khối, cô là người duy nhất không đạt yêu cầu điểm trung bình.

Chỉ có điều lần này không phải là cô Tưởng gọi cô lên phòng làm việc nói chuyện nữa, mà là trực tiếp Hà Thanh Hà – giáo viên chủ nhiệm môn vậy lý quát cô lên phòng làm việc, đã thế, trước tiên còn bắt cô đứng nửa tiếng rồi mới nói: “Thành tích lần này em có ý kiến gì không?”

Vương Y Bối vân vê hai bàn tay không chịu nói.

“Điểm ngữ văn của em cao nhất cả khối, tiếng Anh và các môn khác cũng không tồi, ngay cả giao viên môn toán lớp em cũng khen em. Vì sao chỉ có môn vật lý là lần nào thi cũng không qua? Em có định kiến với vật lý hay là với tôi?”

“Không phải ạ, em chỉ cảm thấy vật lý rất khó.”

Hà Thanh Hà cười: “Vật lý rất khó? Vậy sao tôi không thấy có lần nào em mang bài tới gặp tôi hỏi? Là tôi trí nhớ kém hay trí nhớ của em biến thành tồi?”

Vương Y Bối mím môi không nói gì.

Hà Thanh Hà tiếp tục: “Trong giờ học em ngồi vẽ viết linh tinh cái gì? Là làm bài tập môn khác có phải không? Em có biết là vật lý chiếm tới 120 điểm, so với sinh học và hóa học cũng quan trọng như nhau. Em đừng tưởng rằng các môn khác kết quả tốt thì có thể bỏ lơ vật lý. Tôi còn chưa thấy có thiên tài nào mất kiến thức cơ bản mấy môn này mà có thể thi đỗ đại học Hoa Bắc đâu.”

Vương Y Bối vẫn một mực im lặng, bộ dạng nghiêm trang.

“Đi học không chú ý nghe giảng thì đến bao giờ mới khá lên được. Một học sinh thông minh như em thì kết quả vật lý lọt vào top mười cũng không quá khó khăn, sao em lại từ bỏ môn này? Hơn nữa, em cho rằng thành tích thi lần này của mình thật sự có tiến bộ sao? Là do lần này em gặp may mà thôi, đề sinh học và hóa học đều rất khó, lần sau thi chưa biết chừng em còn đứng thứ một trăm nữa ấy.”

Hà Thanh Hà tiếp tục nhìn Vương Y Bối: “Tôi là vì muốn tốt cho em, chứ cũng chẳng hứng thú gì ngồi đây mà nói mấy cái đạo lý này với em. Sau này nhớ học nghiêm túc một chút, nếu như trong giờ học em còn không chịu tập trung thì tôi sẽ mời phụ huynh của em tới nói chuyện. Tôi nói được làm được, không tin em cứ thử mà xem.”

Vương Y Bối vẫn im lặng.

“Nghe tôi nói gì không?”

“Có ạ.”

“Vậy em biết nên làm gì chưa?”

“Chăm chỉ học vật lý ạ.”

“Vậy về viết giấy cam đoan cho tôi, còn nữa, viết rõ cả kế hoạch học tập của em cho tôi, ví dụ như, học vật lý thế nào, viết cả điểm số vật lý dự kiến mà lần sau em sẽ đạt được lên đó.”

Vương Y Bối phiền muộn: “Vâng ạ.”

“Ra ngoài đi.”

Cô ra khỏi phòng làm việc, không dám đạp cửa, chỉ dám đá vào tường.

Đúng lúc ấy, Trần Tử Hàn đang đi vào văn phòng, nhìn thoáng qua Vương Y Bối.

Lại thêm một lần xếp lại chỗ ngồi, cũng không có gì ngoài ý muốn, Vương Y Bối và Lương Nguyệt vẫn ngồi cùng một chỗ. Thế nhưng, vào buổi tự học tối, Trần Tử Hàn điểm danh thấy thiếu một người. Anh đi tới bên cạnh Lương Nguyệt, hỏi: “Vương Y Bối đi đâu rồi?”

“Cậu ấy mệt nên nghỉ trước rồi.”

Trần Tử Hàn nhíu mày: “Lẽ ra nên viết đơn xin nghỉ chứ.”

“Đây là tình huống đột phát, lớp trưởng, cậu nên châm chước một chút.”

“Nhưng thầy giám thị sẽ không châm chước cho mình.” Trần Tử Hàn nhìn Lương Nguyệt: “Tóm lại là cậu ấy đi đâu rồi?”

Lương Nguyệt buông tay, “Mình cũng không rõ lắm, tâm trạng cậu ấy không tốt cho nên chắc là đi giải khuây rồi.”

Trần Tử Hàn không nói thêm gì nữa, anh đi ra khỏi phòng học. Lúc anh tìm được Vương Y Bối thì cô đang ngồi trên xà đơn bên cạnh sân bóng rổ ăn kem. Trong tay cầm tới mấy que kem liền. Nhìn thấy Trần Tử Hàn, cô cũng không thấy ngạc nhiên: “Ăn không?”

Trần Tử Hàn quan sát cô: “Sao lại chạy ra đây?”

“Suy ngẫm chân lý nhân sinh.”

“Ồ!” Trần Tử Hàn nheo mắt, “Ngẫm ra cái gì rồi?”

“Con người vì sao phải đi học? Mệt chết đi. Sau này ra ngoài xã hội mấy thứ học được này thật ra cũng đâu có dùng tới. Vì sao còn phải nỗ lực học làm gì?” Vương Y Bối liếc nhìn Trần Tử Hàn: “Cậu là học trò ngoan, trả lời cho mình xem, vì sao lại cố gắng học hành như thế?”

“Nếu đây là quỹ đạo đã định trước, vậy thì cứ đi thôi, mặc dù không biết cuối con đường ấy là cái gì. Nếu như có sẵn một con đường bằng phẳng để lựa chọn thì cứ thử thôi.”

Vương Y Bối nhìn Trần Tử Hàn, lấy một que kem trong túi ra đưa cho anh: “Ăn đi!”

Anh lắc đầu.

Cô không thu tay lại: “Mình ăn không vào, nếu còn ăn nữa thì đau bụng mất.”

Lúc này Trần Tử Hàn mới cầm lấy, ăn mấy miếng, dáng vẻ miễn cưỡng, anh không thích đồ ngọt cho lắm.

Vương Y Bối tươi cười nhìn Trần Tử Hàn ăn kem, cũng lấy que cuối cùng ra ăn nốt, không quên trêu đùa: “Lớp trưởng đại nhân, như thế này có coi là cậu đã nhận hối lộ không?”

“Cậu là kẻ hối lộ, như vậy cũng coi là đồng tội chứ?”

Cô vẫn cười, ăn xong rồi mới định nhảy xuống. Nhưng mà xà đơn cũng khá cao, mặt đường lại trơn vì mưa. Cô thăm dò một hồi nhưng vẫn sợ không dám nhảy. Có thể là vì có Trần Tử Hàn ở đây, cho nên cô mới bạo gan hơn một chút, cô nhảy xuống khỏi xà đơn. Đường trơn, theo quán tính, cô lao về phía trước, rất may là Trần Tử Hàn kịp thời kéo cô lại. Cô chẳng những không cảm ơn mà còn nói: “Chúng ta có được coi là nam nữ thụ thụ bất thân không?”

Trần Tử Hàn lập tức buông tay, khiến cô ngồi phịch xuống đất.

“Thế này là trong sáng rồi chứ.” Anh cúi đầu nhìn Vương Y Bối.

Cô vẫn đang trợn tròn mắt nhìn anh, dường như vẫn chưa kịp thích ứng với hiện trạng.

Trần Tử Hàn quan sát cô một lúc mới đưa tay ra: “Không định đứng lên à?”

Vương Y Bối nắm lấy tay Trần Tử Hàn, muốn kéo anh ngồi xuống cùng. Đáng tiếc, anh quá khỏe, suy nghĩ tà ác của cô không thành hiện thực. Thật đáng ghét, cô thầm nghĩ quần của mình nhất định là đã bẩn chết đi được, vì thế lại càng thêm căm tức anh.

Thế nhưng, Trần Tử Hàn lại tỏ ra vô cùng thích thú với bộ dạng tức giận của cô: “Vương Y Bối, cậu cầm tinh con gì?”

“Liên quan gì tới cậu?”

“Chẳng lẽ là con khỉ???”

“Ảnh hưởng tới cậu à?”

“Mình đoán đúng rồi sao?”

“Đáng ghét.”

Trần Tử Hàn cười: “Về kí túc thay quần áo đi đã!”

“Không cần cậu nhắc.”

Trần Tử Hàn vẫn cười, hai tay khoanh trước ngực: “Nhân tiện, thông báo với cậu một chuyện. Cô Hà bảo mình kèm cậu môn vật lý. Từ giờ, kết thúc buổi tự học tối thì tốt nhất cậu nên dành một chút thời gian. Đương nhiên nếu có thể thì trước giờ nghỉ trưa và trước giờ tự học tới lớp sớm một chút.”

“Lớp trưởng quả nhiên là chân chó của giáo viên, bảo làm cái gì thì làm cái đó.”

“Vương Y Bối, cậu có thể biết phân biệt phải trái một chút được không?”

“Không thể. Mình chỉ nhớ cậu bảo mình đi giặt sạch quần áo, sẽ nhớ kỹ lời cậu.” Vương Y Bối hung ác nhìn Trần Tử Hàn.

“Đồ hẹp hòi.”

“Mình hẹp hòi thế đấy, sao nào?”

Trần Tử Hàn lắc đầu, không để ý tới cô nữa, quay về phòng học.

Vương Y Bối đi được vài bước mới quay đầu nhìn bóng lưng Trần Tử Hàn, rồi chạy lại: “Nếu như thành tích môn vật lý của mình không tiến bộ, có phải sẽ gây rắc rối lớn cho cậu không?”

“Mình cố hết sức là được rồi, nếu như không đạt được như mong muốn thì mình cũng không sao.”

Cô cười, “Lớp trưởng đại nhân thành tích tốt như vậy, lần nào cũng được nhận phần thưởng của cô giáo, chi bằng chia sẻ cho mình một chút, nói không chừng  có thể cổ vũ mình nỗ lực học tập.”

“Cậu cần để làm gì?”

“Người thành tích cao nhất mới được phần thưởng mà, mình cầm cũng thấy vinh hạnh!”

“Chuyện này nói sau đi.”

“Vậy nghĩa là cậu đồng ý rồi?”  Vương Y Bối phớt lờ Trần Tử Hàn, quay về ký túc.

~~~~~~~~

Trần Tử Hàn trở lai phòng học, viết một lá đơn xin nghỉ thay Vương Y Bối.

Hướng Thần mang bài tập tới tìm anh thảo luận. Đối với những bạn học tới hỏi bài, anh không hề từ chối một ai, lúc nào cũng sẵn dàng giải thích tường tận. Nếu đối phương vẫn không hiểu, anh sẽ viết từng bước giải lên giấy, để người ta cầm về từ từ xem lại.

Vương Y Bối đột nhiên phát hiện để Trần Tử Hàn kèm học đúng là có mặt tốt. Ví dụ như nếu cô kiên quyết không chịu tới bàn học của anh thì anh nhất định phải xuống chỗ cô. Những lúc ấy, Hướng Thần thỉnh thoảng nhìn về phía hai người, khiến Vương Y Bối cảm thấy vô cùng kiêu hãnh, mặc dù chuyện này và cô cũng chẳng có quan hệ gì. Con người ta luôn mong trong một thời khắc nào đó, mình sẽ trở thành người độc nhất vô nhị, cho dù bản thân cũng chẳng hề có hoài niệm gì với đối phương.

Trần Tử Hàn mở mấy trang vở của cô. Vở của cô rất sạch sẽ, cũng chưa từng ghi chép gì.

Anh lắc đầu, “Cậu nhìn đây.” Anh viết lên vở vài vấn đề quan trọng.

Cô nhìn xuống: “Mình chỉ đọc sách?”

“Ừ.”

Cô bĩu môi, “Cậu sẽ đi sao?”

“Ừ.”

Cô ném quyển vở: “Mình không học nữa.”

Trần Tử Hàn cười cười, cúi người nhìn cô: “Bạn học Vương Y Bối, cậu nhất định phải tỏ ra mình rất quan trọng đối với cậu à?”

“Cậu đừng có mà tự sướng!”

“Vậy thì cậu tự mình đọc sách đi.”

Cô thở mạnh một hơn, con người này, đúng là đang cố ý mà.

Cô trừng mắt nhìn Trần Tử Hàn về chỗ ngồi. Lương Nguyệt ở một bên cười: “Lớp trưởng của chúng ta thoạt nhìn thực sự là đẹp trai chết người.”

“Ọe.” Vương Y Bối khinh bỉ.

Thật ra mấy cái công thức Trần Tử Hàn viết cho cô xem cũng khá đơn giản, cô tự mình xem cũng có thể hiểu được.

Hướng Thần suy nghĩ hồi lâu mới quay sang nhìn Trần Tử Hàn, “Sao cậu lại quan tâm đặc biệt tới Vương Y Bối như thế?”

“Cái gì?”

“Vì sao lại kèm học cho cậu ấy?”

“Là cô Hà bảo mình thôi.”

Hướng Thần lúc này mới yên tâm, “Ra là vậy. Đúng rồi, cậu xem bài này giúp mình, mình tính lần nào cũng ra đáp án khác trong sách.”

“Đưa mình xem xem.”

Chương 9

Chuyển ngữ: Sahara

Sau này, có đôi khi em nhớ tới những lúc làm nũng với anh, tự cười nhạo bản thân thật ấu trĩ. Nhưng trong cuộc đời em, chỉ có những lúc ở trước mặt anh, em mới trở nên ấu trí và ngốc nghếch như thế. Tiếc rằng, trong mắt anh, những điều đó sau này lại trở thành khuyết điểm của em.

… Tâm tình tôi lại như một bãi phế thải càng thêm chồng chất.”

~~ Lục Xu ~~

~~~~~~

Ngày hôm sau, hai cô gái xinh đẹp nhất lớp cãi nhau, tất cả mọi người đều vây quanh xem. Nguyên nhân là vì Vương Y Bối ngồi ở chỗ của Trần Tử Hàn, ngang nhiên mở quyển vở của Trần Tử Hàn ra xem. Mãi tới lúc cô tìm được bài ghi chép mà mình yêu thích mới mừng rỡ chuẩn bị cầm đi, đúng lúc ấy Hướng Thần chạy tới chỉ trích cô tự tiện động vào đồ của người khác. Vương Y Bối không hề nhận sai, ngược lại còn nói Hướng Thần quản lắm chuyện. Hướng Thần lại lớn tiếng nói hành vi của Vương Y Bối chẳng khác nào kẻ trộm, thế là hai người cãi nhau ầm ĩ cả lên.

Vừa lúc ấy, đương sự vô cùng khoan thai đi vào lớp. Thấy mọi người đều vây quanh bàn mình, Trần Tử Hàn lấy làm lạ: “Chuyện gì thế?”

Vương Y Bối nở nụ cười tươi rói, cầm cuốn vở trong tay chìa ra trước mặt Trần Tử Hàn: “Mình tới lấy bài ghi chép CỦA MÌNH, không ngờ gặp phải người thích xen vào chuyện người khác.”

Trần Tử Hàn nhìn Hướng Thần, có lẽ cũng đoán được xảy ra chuyện gì, anh nhíu mày nhìn Vương Y Bối: “Chí ít cũng nên nói với mình một tiếng trước chứ.”

“Mình tưởng,” Vương Y Bối ngừng lại, nhìn thoáng qua Hướng Thần, “Tối hôm ấy chúng ta đã nói rõ rồi mà.”

Hướng Thần nắm chặt tay, đột nhiên bật cười: “Đúng là mình đã nhiều chuyện rồi.”

Trần Tử Hàn vẫn bình tĩnh nhìn Vương Y Bối, cô chỉ thờ ơ cầm cuốn vở quay về chỗ ngồi. Cô rất ghét cái thái độ lên mặt dạy đời của Hướng Thần, cứ như cả thế giới này chỉ có mỗi cô ta được phép chạm vào đồ của Trần Tử Hàn không bằng, còn những người khác trong mắt cô ấy chỉ là một loại thứ phẩm.

Chuyện này cứ như vậy kết thúc trong im lặng. Cả tiết học đó Hướng Thần không thể tập trung nghe giảng, mãi tới khi kết giờ, cô mới quay sang hỏi Trần Tử Hàn: “Nếu mình muốn vở ghi bài của cậu, cậu cũng cho mình chứ?”

“Chỉ là quyển vở thôi mà, có gì mà không thể.”

Hướng Thần chỉ nhìn Trần Tử Hàn mà không nói gì thêm nữa, trong lòng cảm thấy vô cùng khó chịu. Cô cầm một cuốn vở ghi chép khác của Trần Tử Hàn, nói: “Cái này, có thể cho mình chứ?”

Trần Tử Hàn thở dài: “Cậu cầm đi.”

Anh thật sự không hiểu, hai cô đang tranh giành cái gì chứ? Chẳng phải cũng chỉ là một cuốn vở ghi chép thôi ư, hà tất phải làm tổn thương hai bên.

~~~

Một học kỳ có ba đợt thi quan trọng, cuối tháng đầu tiên, giữa kỳ, và cuối kỳ. Đương nhiên không một cuộc thi nào có thể bỏ qua được, cho nên nửa học kỳ sau cần phấn đấu hết sức cho kỳ thi cuối kỳ. Dù sao thì kết quả của kỳ thi này cũng sẽ ảnh hưởng nhất định tới kỳ nghỉ.

Vương Y Bối là một người học hành theo cảm tính, những gì cô thích cô sẽ học hết sức nghiêm túc, những gì cô không thích thì có bồi dưỡng thế nào cũng không vào. Trần Tử Hàn cũng hiểu rõ tính cách ấy của cô, cảm thấy rất bực bội, chỉ có điều anh cũng không thích áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác. Tuy nhiên nếu như là người mà cô ấy thích lên tiếng thì có lẽ cô ấy sẽ nghe lời. Hơn nữa, Vương Y Bối cũng không phải là không thông minh, mà là cô thật sự không học vật lý cẩn thận. Đề bài dễ thì sẽ không có vấn đề gì, nhưng chỉ cần thay đổi một chút, cho khó lên một tẹo thôi là cô đã không còn kiên nhẫn nữa.

Ví dụ như hiện giờ, Vương Y Bối đang cầm bài thi mà thở ngắn than dài: “Mình rất tò mò, sao cậu có thể làm đúng được bài này?”

“Cái này rất dễ hiểu, giống như cậu không biết tại sao vận động viên thể thao lại có thể thực hiện được những động tác yêu cầu kỹ thuật cao.” Trần Tử Hàn bình tĩnh trước câu hỏi của Vương Y Bối.

“Nhưng mà thật sự rất mất mặt.”

Cô gục đầu trên bàn, ngắm nghía mái tóc của Trần Tử Hàn, cảm thấy nó là một thứ vô cùng hay ho. Trần Tử Hàn lắc đầu: “Nhìn đủ chưa?”

“Nghe nói con trai cũng có một số người tóc rất khỏe, có thể đâm thủng cả bóng bay. Tóc cậu có làm được thế không?”

Trần Tử Hàn thở dài, không muốn trả lời câu hỏi vô vị của cô.

“Cậu thử bao giờ chưa? Tóc cậu nhìn có vẻ rất khỏe.”

Trần Tử Hàn mặt không biểu cảm nhìn chằm chằm cô.

Lương Nguyệt ngồi một bên cúi đầu cười trộm.

Vương Y Bối thấy Trần Tử Hàn thật sự không có ý định đáp lại mình, liền lấy cuốn vở ghi chép của anh ra đặt trước mặt: “Có thể giúp mình viết một đoạn được không?”

“Cái gì?”

“Tôi chờ đợi em” của Từ Chí Ma.”

“Cậu có thể định rõ vấn đề trọng điểm ở trường học được không?”

“Nhưng mình mấy ngày nay đang mê mẩn tập thơ của ông ấy. Đây là bài thơ mình thích nhất. Nếu như không chép lại vào vở, mình sẽ cảm thấy thiếu vắng cái gì đó, làm việc gì cũng sẽ không tập trung được.” Vương Y Bối tỏ vẻ đáng thương nhìn Trần Tử Hàn: “Rồi ngay cả hứng thú học tập cũng không còn nữa, lại càng không thích học vật lý. Thực ra như thế cũng chẳng thành vấn đề, chỉ có điều, lớp trưởng là người bổ túc cho  mình, mình học không tốt, thì chẳng phải lãng phí thời gian và công sức của lớp trưởng rồi sao? Haizz… Như thế thật không tốt tý nào…”

“Cậu có thể tự chép được cơ mà.” Trần Tử Hàn lắc đầu.

“Nhưng mà mình thích chữ của cậu. Mình rất rất rất muốn xem bài thơ đó viết bằng chữ của cậu thì sẽ xảy ra phản ứng hóa học gì???”

“Lòng háo hức nghiên cứu ấy của cậu nên đặt vào môn vật lý hơn là đặt vào mình.”

“Nhưng vật lý không thú vị như thế!”

Trần Tử Hàn dở khóc dở cười: “Đừng nói với mình là cậu đang nghiêm túc đấy nhé.”

“Chẳng lẽ cậu thấy mình giống nói chơi lắm hả?”

Trần Tử Hàn lắc đầu: “Vậy đưa bài thơ đây cho mình!”

“Cậu lên baidu.com mà tìm đi!” Vương Y Bối tươi cười nhìn Trần Tử Hàn: “Mình không vội, cậu đưa cho mình lúc nào cũng được, chỉ cần trước kỳ thi cuối kỳ.”

Trần Tử Hàn chau mày, trước tới giờ anh vốn dĩ không có hứng thú với thơ văn, không biết vì sao con gái lại cứ thích mấy cái thứ đó. Anh viết ra mấy vấn đề lý thuyết trọng điểm: “Hôm nay về nhà xem cẩn thận lại những cái này.”

“Biết rồi!”

Vương Y Bối hài lòng nhìn Trần Tử Hàn cầm cuốn sổ ghi chép đi. Lương Nguyệt lắc đầu: “Ngay cả lớp trưởng của chúng ta cũng bị đầu độc rồi.”

“Ai bảo cậu ấy viết chữ đẹp chứ!”

“Nghe cậu nói cứ như cậu ấy phạm phải tội đày trời ấy!”

“Im miệng cho mình!”

~~ http://saharavuong.wordpress.com ~~

Sáng hôm sau tới lớp, Vương Y Bối đã nhìn thấy cuốn vở ghi chép trên bàn của mình. Cô vội vàng mở ra xem, đập vào mắt cô là bài thơ “Tôi chờ đợi em”. Nét chữ của Trần Tử Hàn lúc nào cũng sạch đẹp như vậy, dường như anh viết sẽ không bao giờ có bất cứ lỗi sai nào. Cô thường nghe ông nội nói, nét chữ nết người, câu này thật sự rất đúng với Trần Tử Hàn. Chữ viết của anh cũng như con người anh vậy, vừa ung dung tự tại, vừa thuần thục nhanh nhẹn.

Vương Y Bối bất giác nhìn về phía Trần Tử Hàn. Hướng Thần đang nói gì đó với anh. Cô bĩu môi, cái cô Hướng Thần kia, dường như chỉ sợ người khác không ai biết là cô ta ngồi bên cạnh Trần Tử Hàn không bằng.

Có Trần Tử Hàn bổ túc, quả nhiên rất hữu dụng. Mấy bài kiểm tra vật lý gần đây của Vương Y Bối khá lên trông thấy, rất nhanh chóng tiếp cận tới mức đạt yêu cầu. Vương Y Bối thật sự rất ghét vật lý, nhất là lúc mở bài thi ra nhìn thấy mấy cái thành phần sinh hóa gì gì đó. Cô vô cùng ghét bởi vì mỗi câu hỏi trắc nghiệm đều tương đương với một bài tập lớn, cô tính đi tính lại cũng không ra kết quả, cuối cùng đành chọn bừa một trong bốn phương án. Cô cảm thấy vô cùng chán nản, biết vậy ngay từ đầu chọn bừa luôn đi còn hơn.

Nhưng thời gian gần đâu Trần Tử Hàn đã dạy cô đến n lần cách đọc đề dùng phương pháp loại trừ, cho nên mấy câu hỏi thực nghiệm kia cô còn có thể đoán được, hơn nữa phần lớn đề kia cô đều đoán trúng, viết mấy cái công thức na ná nhau ra là thầy giáo cũng đã cho điểm rồi. Cuối cùng bài kiểm tra vật lý của cô cũng được hơn sáu mươi điểm, đây đúng là một tiến bộ không nhỏ, ngay cả bản thân cô cũng vui đến phát khóc.

Hiện giờ, thời gian trôi thật nhanh. Hồi còn học cấp hai, cô vẫn nghĩ thời gian sao mà trôi chậm thế, không ngờ lên cấp ba rồi lại cảm thấy thì giờ tăng tốc thật dã man.

Lương Nguyệt học vật lý tốt hơn cô rất nhiều, hiện tại cô lại thấy ngưỡng mộ những người học giỏi vật lý, thật tốt…

Kỳ thi cuối kỳ cũng chẳng còn bao lâu thì đến rồi. Mỗi ngày đều phải làm bài tập, phân tích, lên lớp nghe thầy giảng bài, về nhà đọc sách, cuộc sống như vậy thật khiến cho người ta mau chóng suy sụp.

Tiết học cuối của buổi học chiều thực ra cũng được sắp xếp để học sinh tự học. Vương Y Bối mở tròn mắt nhìn chằm chằm Trần Tử Hàn đứng trên bục giảng. Cô không chỉ nhìn một chốc một lát mà còn nhìn rất nhiều lần, rất lâu, khiến Trần Tử Hàn rốt cuộc cũng không thể thờ ơ coi thường sự tồn tại của cô được nữa. Anh đi xuống chỗ cô: “Có chuyện gì? Hay còn chỗ nào không hiểu?”

“Lớp trưởng, ngày nào cũng lên lớp như vậy vừa chán vừa phiền!”

Trần Tử Hàn lắc đầu bất đắc dĩ, sau đó quay lại bục giảng.

“Lớp trưởng, cậu chạy nhanh vậy làm gì chứ?”

Trần Tử Hàn quay đầu lại nhìn Vương Y Bối: “Mình hy vọng nghe được những lời có giá trị một chút.”

Hướng Thần nhìn bọn họ, sau khi Trần Tử Hàn chấm dứt lời nói, cô rất không khách khí mà bật cười.

Vương Y Bối không thèm đếm xỉa tới nụ cười châm chọc của Hướng Thần, cô chỉ nhìn Trần Tử Hàn: “Ngày nào cũng nhốt mọi người ở trong phòng học như thế, sớm muộn gì cũng khiến cho mọi người trì độn đi thôi. Sao không tổ chức hoạt động gì đó…”

Các bạn nam khác rất hào hứng: “Bóng rổ, đá bóng cũng được!”

Trần Tử Hàn buông cánh tay: “Các bạn nên đi nói với cô giáo thì hơn.”

Vương Y Bối nhìn Trần Tử Hàn: “Thật ra mình muốn lớp trưởng đi nói với cô Tưởng, bởi vì mình rất muốn được trải nghiệm không khí ngày Quốc tế thiếu nhi hôm nay.”

Cả lớp cười rộ lên: “Ngày Quốc tế thiếu nhi, ấu trĩ quá đi!”

Vương Y Bối cũng không thèm để ý tới mọi người: “Qua mười tám tuổi vẫn còn tư cách hưởng ngày Quốc tế thiếu nhi chứ! Hơn nữa, hưởng thụ một chút ấu trĩ, một chút ngây thơ thì có làm sao? Đừng cho rằng Quốc tế thiếu nhi là ngày lễ ấu trĩ, chính chúng ta nên tự cảm thấy đó là một điều xa xỉ mới đúng. Mọi người ngẫm lại xem sau này chúng ta có những ngày lễ nào? Nào là  ngày thanh niên (4/5), ngày người lớn (dành cho những người đủ 20 tuổi), lễ tình nhân, thậm chí Quốc tế phụ nữ,… Nhưng chúng ta sẽ không bao giờ còn tư cách để hưởng ngày Quốc tế thiếu nhi nữa đâu.”

“Nói thế cũng đúng. Mình từ lúc lên lớp năm đã chẳng còn được hưởng ngày lễ thiếu nhi nữa rồi!”

“Mình khá hơn một chút, lên cấp hai mới bắt đầu chào từ biệt ngày này.”

Trần Tử Hàn lắc đầu, nhìn Vương Y Bối nói nhỏ: “Cậu còn có chuyện gì là không thể nghĩ ra được?”

Vương Y Bối cũng cười: “Dù sao cũng là những chuyện cậu không thể nghĩ ra.”

Rất nhanh chóng, cô Tưởng được mời đến phòng học, sau đó cùng với cả lớp bàn bạc vấn đề tết thiếu nhi. Cô cũng có chút kinh ngạc, nhưng  không từ chối. Dù sao bọn trẻ vây giờ cũng cần phải kết hợp giữa học tập và thư giãn. Chỉ có điều, làm gì vào ngày này mới là vấn đề nan giải.

Vương Y Bối vô cùng hài lòng: “Cô giáo, em muốn ăn kẹo. Mua kẹo đi ạ!”

Đám con trai cười nhạt: “Cậu tưởng cậu mới lên ba chắc?”

“Đương nhiên, mình muốn cải lão hoàn đồng.” Vương Y Bối vẫn tươi cười: “Mấy người các cậu đúng là đám tứ chi phát triển. Không ăn kẹo thì có thể mang về cho bố mẹ các cậu ăn chứ sao. Vấn đề ở đây không phải là kẹo mà là tình cảm của mình đối với bố mẹ. Có lẽ trong lòng bố mẹ, chúng ta vẫn là những đứa trẻ không hiểu chuyện.”

Cô Tưởng nghe xong thì nhìn Vương Y Bối: “Sao cô cảm thấy cả lớp chỉ có mình em cần hưởng ngày Quốc tế thiếu nhi thế?”

Không ít bạn học bật cười, Vương Y Bối tính ra là nhỏ tuổi nhất trong lớp, chính vì thế nên hay bị gọi là “trẻ con quấn tã”. Cả lớp trừ cô ra, dường như ai cũng rất chín chắc trưởng thành.

“Em rất muốn hưởng ngày Quốc tế thiếu nhi, rất muốn rất muốn!”

Cô Tưởng đúng là rất quý Vương Y Bối, thật sự chi tiền ra mua bánh kẹo về liên hoan, hơn nữa còn trích một phần tiền quỹ lớp ra mua đồ ăn vặt, phát cho mỗi người một túi. Điều khiến đám con trai hưng phấn nhất chính là tiết học thứ tư ngày mồng một tháng sáu được hủy, bọn họ có thể đi đá bóng, điều này khiến cho tinh thần mọi người hăng hái lên gấp bội.

Vương Y Bối nhận được nhiều bánh kẹo nhất, vì rất nhiều bạn học không thích ăn nên số còn dư đều nghênh nganh tiến vào trong túi của cô.

Ngày hôm sau, trận bóng đá của lớp diễn ra rất buồn cười. Toàn bộ con trai đều trong một lớp không phân rõ hai đội, tất cả chỉ chăm chăm đuổi theo quả bóng, chạy loạn khắp sân vận động. Nhưng tất cả mọi người đều cười đến mỏi miệng, vì một trải nghiệm xa xỉ hiếm có này.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Bài thơ “Tôi chờ đợi em” của Từ Chí Ma (một nhà thơ của phong trào thơ tân cách luật)

Bài thơ chưa được dịch sang tiếng Việt, mình tìm cả tối mà không thấy cho nên đành… tự túc là hạnh phúc vậy. Tuy nhiên đây là một bài thơ rất dài mà khả năng của mình có hạn nên chỉ tạm dịch một đoạn thôi, khi nào có hứng sẽ dịch tiếp ^^. Bạn nào có khả năng dịch thơ thì có thể giúp mình với nhé!

Tôi chờ đợi em – Từ Chí Ma (trích)

Tạm dịch: Sahara

Nhìn một mảnh ảm đạm ngoài kia

Như đang nhìn tương lai trước mắt

Tôi bỗng nghe tiếng lòng rên rỉ

Sao em còn chưa tới? Ước ao.

Mỗi phút giây trôi qua như vậy

Tôi đợi chờ từng bước chân em

Chờ nụ cười nở bừng trên mặt

Chờ mái tóc mùi hương êm đềm

Chờ đợi em, chờ đợi tất cả

Chờ từng giây từng phút từng giờ

Chờ đến khi héo mòn tâm trí

Em nơi đâu?

Tôi cần em, tan nát cõi lòng

Cần nụ cười tựa ngọn lửa nơi em

Cần ôm em trong vòng tay mỗi phút

Cần ánh mắt tựa tinh túy trên trời

Tôi trầm mình dưới những mê say

Tựa hòn đảo hoang vu hẻo lánh

Giữa lênh đênh biển khơi sóng dậy

Mất tự chủ mà chìm nổi thăng trầm

Continue Reading

You'll Also Like

222K 6.6K 18
[ Edit - Song tính/ Thô Tục ] Giải Cứu Cửa Hàng Sextoy Hán Việt: Trực Bá Ngoạn Phê Dã Năng Vãn Cứu Dụng Phẩm Điếm Mạ Tác Giả: A Nhược Tình trạng bả...
254K 1.3K 20
Vợ ơi anh chịu hết nổi rồiiiiiii
164K 16.6K 107
Tên truyện: Vì sao kiểu A này mà cũng có O? Tác giả: Đồ Nam Kình Edit: Bạc hà team Nguồn: Trường Bội Số chương: 101 chương Tình trạng raw: Hoàn thành...
197K 8.5K 90
WE ARE... CÂU CHUYỆN TÌNH YÊU CỦA CHÚNG TA (We are... คือเรารักกัน) Tác giả: Parawee Độ dài: 77 chương "Lần đầu gặp gỡ chẳng có tí ấn tượng nào, như...