[ĐAM MỸ] Xuyên văn chi trân á...

By nuvuongdainhan

49.8K 1K 757

More

Chương 1-20

Chương 21-30

15.5K 401 128
By nuvuongdainhan

Chương 21:

Gió đêm phất phơ mát mẻ nhưng lại có người căn bản không thể ngủ được. Sau khi Tiếu Vân Thiên về đến nhà liền kể chuyện này cho phụ thân nghe, không những không được quan tâm, ngược lại còn bị đánh tơi bời rồi bị giam ở từ đường.

"Lão gia, bây giờ đôi mắt của thiếu gia vẫn còn đang bị mù." Thấy tiểu thiếu gia nhà mình bị như vậy thì khiến người đã nhìn hắn lớn lên như quản gia hết sức lo lắng.

"Dù nó có chết thì ta cũng không quan tâm! !" Nam nhân trung niên ngồi trên ghế nổi giận đập bàn một cái, "Ngươi đi nói cho nó biết, ngày mai phải cùng ta đi tới Vệ phủ để xin lỗi!"

"Vâng." Quản gia hành lễ rồi nhanh chóng lui xuống.

Nam nhân trung niên đó cũng chính là phụ thân của Tiếu Vân Thiên - Tiếu Trung Quốc.

Nói ông và Hiên Viên thành chủ là thân thích kỳ thực cũng chỉ là họ hàng gần không thể xa hơn mà thôi, thỉnh thoảng hai nhà mới lui tới vài lần.

Nhưng sau khi tên nghịch tử kia biết bọn họ có mối liên hệ này liền coi trời bằng vung, mỗi lần ra ngoài đùa giỡn con gái nhà lành đều là do ông dọn dẹp đống hỗn loạn đó cho hắn.

Thế nhưng này thì quá tốt rồi, không chỉ đắc tội với Thần Y Cốc mà còn đắc tội với minh chủ võ lâm, đâm đầu vào cái sọt lớn còn chưa nói, ngay cả đôi mắt của bản thân cũng biến thành mù lòa, ngày mai chỉ còn cách đi xin lỗi rồi sau đó mới cầu xin thuốc giải được.

Sau khi Hạ Khô Thảo ngâm nước liền thiếp đi, lúc cậu tỉnh lại thì đã nằm ở trên giường, đồng thời áo lót cũng được đổi lại sạch sẽ, phỏng chừng là do cha cậu làm, cảm giác toàn thân khô nóng đã biến mất, điều này làm cho Hạ Khô Thảo thập phần vui vẻ mà mang giày vào rồi đi tới trước cửa sổ, mở cửa ra nhìn khí trời một chút.

"Sầm! !" Hạ Khô Thảo tàn nhẫn đóng cửa sổ vừa mở, tại sao sáng sớm mới mở cửa ra thì mình lại có thể nhìn thấy cái tên tra nam kia, tâm tình thực sự là rất khó chịu.

Hiên Viên Công Duẫn sờ mũi một cái, không khỏi muốn cười. Hắn chỉ vừa mới đi ngang qua đây, không ngờ rằng cửa sổ bên cạnh liền được mở ra, vừa đưa mắt nhìn một cái thì đối phương trực tiếp đóng cửa sổ lại, lẽ nào người nọ không thích hắn như vậy sao? Nhưng hắn đã giúp cậu nhiều lần như vậy, theo lý mà nói thì sẽ không xảy ra hiện tượng thấy hắn là chạy như thế.

"Sao vậy?" Cô Vô Tâm đi trước thấy Hiên Viên Công Duẫn đột nhiên đứng ở nơi đó mà không đi nữa liền quay đầu lại khó hiểu hỏi.

"Không có gì." Hiên Viên Công Duẫn lắc đầu một cái, "Đi thôi."

Hạ Khô Thảo ôm trái tim đang nhảy loạn của mình. Lần này không phải là cậu bị đối phương làm cho cảm động mà là bị hù dọa, dù sao vừa mở cửa ra liền nhìn thấy tra nam, sau đó lại không nói gì mà đóng cửa sổ lại, nói thế nào thì cũng không được lễ phép cho lắm. Không biết tên tra nam mưu mô kia có thể quay lại để báo thù cậu hay không.

"Cái này thì làm sao mà mặc?" Mỗi ngày rời giường, Đông Trùng Hạ Thảo đều giúp cậu mặc quần áo, nếu không thì cũng có Hạ Trường Khanh đến gọi cậu dậy, sau đó liền cột tóc rồi mặc y phục cho cậu, làm cho Hạ Khô Thảo có một hình tượng thập phần đẹp đẽ. Đương nhiên điều này cũng góp phần khiến cho cậu trở thành một người không biết mặc quần áo như bây giờ.

"Bảo bối, con đang làm gì thế! ?" Vừa mở cửa ra thì đã nhìn thấy Hạ Khô Thảo đang đấu tranh cùng với đống quần áo, lúc này, cậu đang ngồi ở trên giường, y phục trên người cũng mặc lung ta lung tung.

"Cha." Biểu tình của Hạ Khô Thảo trở nên ủy khuất, đống y phục cổ trang này thật đúng là phiền phức. Hiện tại là trời thu, bên trong ba lớp, ở ngoài ba lớp, đã vậy thắt lưng lại còn hai cái, cậu hoàn toàn không thể hiểu nổi phải mặc chúng như thế nào thì mới có thể biến thành dáng dấp đẹp đẽ như vậy.

Hạ Trường Khanh không khỏi nở nụ cười, bước đến sửa sang lại y phục trên người cho Hạ Khô Thảo, tỉ mỉ dạy cậu làm sao để mặc quần áo, đợi đến lúc đã mặc y phục xong liền kéo cậu tới ngồi trước gương để vấn tóc.

"Sau này bảo bối còn muốn tự mình mặc quần áo nữa không?" Động tác trên tay của Hạ Trường Khanh vô cùng mềm nhẹ, dùng dây cố định lại mái tóc màu trắng dài ngang eo. Bởi vì vẫn chưa cập quán(1) cho nên chỉ có thể cài một cây trâm gỗ, vì đó là do Phục Uyên làm cho Hạ Khô Thảo làm nên cậu rất quý trọng cây trâm này, cơ hồ đều không cài qua cái nào khác.

"Ừm." Hạ Khô Thảo nhìn mái tóc đã được buộc thật tốt, gật gật đầu, "Cha, con đã lớn rồi."

Hạ Trường Khanh hôn một lên trán Hạ Khô Thảo một cái, vô cùng cưng chìu mà nói, "Vẫn còn chưa cập quán, nhưng dù có cập quán rồi thì con vĩnh viễn là bảo bối của cha."

"Cha, con không muốn làm tiểu hài tử." Hạ Khô Thảo hôn chụt một phát lên mặt Hạ Trường Khanh, mỉm cười nhìn y, "Con muốn chăm sóc cha, không thể cứ để cha chăm sóc con như thế được."

"Chỉ có miệng con là ngọt." Nhéo mũi Hạ Khô Thảo một cái, "Rửa mặt xong ta liền dẫn con đi dùng bữa sáng, hai ngày nay có khả năng bầu không khí sẽ vô cùng căng thẳng, thuốc giải độc ta đã làm xong, chẳng mấy chốc bọn họ sẽ tới núi Cư Lâm."

"Ừm." Hạ Khô Thảo gật gật đầu liền đi rửa mặt một phen, trước khi rời khỏi còn bỏ một viên kẹo vào ổ nhỏ của Đậu Đậu. Gần đây khí trời khá lạnh nên nó cũng không tình nguyện bò ra, Hạ Khô Thảo đành phải cho nó ăn đúng giờ là được

Bên trong phòng hội nghị, bầu không khí vô cùng trang nghiêm, tất cả mọi người đều rất nghiêm chỉnh, ngoại trừ Vệ Trung Hiền đang ngồi xiêng xiêng vẹo vẹo, khuôn mặt đầy vẻ trêu tức nhìn đám người kia

"Minh chủ, giải dược thật sự đã làm xong?" Người đầu tiên mở miệng chính là một lão đầu hạc phát đồng nhan(2), ông là chưởng môn của phái Thanh Sơn cách đây nười dặm. Tuy tuổi đã gần 80 tuổi nhưng thân thể không hề thua kém so với mấy người trẻ tuổi, đồng thời cũng được coi là một chính nhân quân tử chân chính, vì thế nên ấn tượng của Vệ Trung Hiền đối với ông rất tốt đẹp.

"Đương nhiên." Vệ Trung Hiền cười nói, "Ngoại trừ thuốc giải độc này, cốc chủ của Thần Y Cốc còn chế ra một ít thuốc trị liệu, vào thời điểm đó sẽ phân phát cho mọi người."

"Không biết minh chủ làm thế nào để có thể mời thần y đến giúp đỡ chúng ta vậy? " Người nói chuyện là một tên tráng hán mặt đầy râu mép.

Năm nó khi Vệ Trung Hiền leo lên vị trí minh chủ võ lâm, gã chính là người đầu tiên đứng ra phản đối, "Vị cốc chủ của Thần Y Cốc này tính tình cổ quái, yêu cầu cực cao, hẳn là minh chủ phải làm một cái giao dịch gì đó thì mới có thể thỉnh y xuống đây." Cái thứ gọi là giao dịch lưu lại một khoảng không gian để mọi người tưởng tượng, vừa dứt lời quả nhiên phía dưới đã có người bắt đầu xì xào bàn tán, dù sao mãi cho tới bây giờ thì chưa có ai có thể khiến Hạ Trường Khanh xuống núi.

Vệ Trung Hiền nhìn nam nhân nọ, "Triệu đương gia thực sự là nói đùa, cốc chủ của Thần Y Cốc xuống núi trợ giúp là phúc phận của ta, nào có cái gì gọi là giao dịch hay không giao dịch, y là sư đệ của ta, trợ giúp ta thì có làm sao?!"

"Sư đệ! ?" Mọi người lập tức đứng ngồi không yên. Không một ai biết được Vệ Trung Hiền rốt cuộc là xuất thân từ môn phái nào, chỉ biết hắn như chó ngáp phải ruồi nên mới có thể lên làm minh chủ võ lâm, vì thế khiến cho rất nhiều người không phục, lần này lại bỏ một quả bom nặng nghìn cân như thế ở lại, nó đem tất cả mọi người nổ tung đến mức thương tích đầy mình.

"Còn có chuyện ta quên nói ." Vệ Trung Hiền thưởng thức chén trà ấm trong tay, "Sư phụ của ta là Tiêu Tương Tử."

Lại một quả bom nặng rơi xuống nữa, Tiêu Tương Tử là người mà cả giang hồ đều biết đến, hắn là một thiên tài võ học, là người nghiên cứu các loại võ thuật trong thiên hạ. Tuy học rất nhiều loại võ công, thế nhưng hắn lại có thể tổng hợp các công phu của nhiều môn phái rồi tự nghĩ ra một loại công phu riêng cho mình. Tiêu Tương Tử đã từng đi khắp nơi để luận võ, nhưng không có ai trong thiên hạ là địch thủ của hắn, kết quả cuối cùng lại thua trong tay của một vị đại phu, cũng là người đã trở thành phu nhân của hắn, truyền thuyết về hai người bọn họ cũng được coi là một câu chuyện thú vị trên giang hồ.

Sau khi Triệu đương gia nghe thấy điều này thì khuôn mặt đã bị dọa đến nức trắng bệch. Năm đó, vì gã ỷ Vệ Trung Hiền chỉ là một tiểu nhân vật không quyền không thế nên cũng không ít lần ngáng chân hắn ở trong bóng tối, lần này phong thuỷ cư nhiên cứ lần lượt lưu chuyển, trong nháy mắt tiểu bạch kiểm không quyền không thế lại trở thành đồ đệ của Tiêu Tương Tử, sư huynh của cốc chủ Thần Y Cốc.

"Sư huynh, không biết lúc nào các ngươi mới đi diệt trừ ma giáo?" Thân ảnh của Hạ Trường Khanh lập tức xuất hiện ở cửa, kỳ thực y đã đứng ngoài trước lúc mọi người nói chuyện, thì ra sư huynh của y chưa bao giờ đem thân phận của mình nói ra, bởi vậy nên mới có nhiều người phản đối hắn như vậy.

"Lần diệt trừ ma giáo này chúng ta nên thương lượng đối sách tốt một chút, nếu cứ vọt thẳng vào giống như trước kia thì sẽ tổn thất rất nhiều người." Vệ Trung Hiền nhìn mọi người phía dưới, "Sư đệ lại đây ngồi đi, chúng ta nghe ý nghĩ của các vị chưởng môn một chút."

"Vậy ta liền cung kính không bằng tuân mệnh." Nói xong, Hạ Trường Khanh liền mang Hạ Khô Thảo vào phòng hội nghị, tất cả mọi người trầm mặc.

"Ta thấy nên đánh lén bất ngờ, đánh cho chúng trở tay không kịp!" An tĩnh một lúc sau, liền có người lên tiếng.

"Ta thấy chúng ta có thể dạ tập (đột kích ban đêm) cũng được." Lại có người nói tiếp, rất nhanh tất cả mọi người đều nói ra ý nghĩ của chính mình, nhưng đáng tiếc mỗi một cái đều là có ý đồ xấu.

Hạ Khô Thảo nghĩ thầm, trí thông minh của mấy người này đã offline rồi à? Làm sao bọn họ lại có thể sống được đến bây giờ vậy? Cậu chỉ đành lắc đầu một cái.

"Sao thế, Tiểu Thảo có ý kiến gì ư?" Vệ Trung Hiền cười hỏi.

Ánh mắt của mọi người tập trung về phía cậu, Hạ Khô Thảo không khỏi khẩn trương một chút, đây là lần đầu tiên có nhiều ánh mắt hướng về phía cậu như vậy, "Con nhớ rằng Vệ bá bá nuôi rất nhiều chim bồ câu đưa thư có phải hay không?" Hạ Khô Thảo nhìn về phía Vệ Trung Hiền.

"Ồ ~ bồ câu đưa thư thì có ích lợi gì?" Vệ Trung Hiền hỏi.

Hạ Khô Thảo lập tức đem ngồi thẳng người lên, "Nó không chỉ có tác dụng truyền tin thôi đâu, tuy rằng núi Cư Lâm tràn ngập chiểu độc, nhưng trên đỉnh ngọn núi thì không, vì thế nên các loại chim và côn trùng đều có thể bay qua, chúng ta có thể để bồ câu đưa thư mang hóa công tán lên núi."

"Nhưng mấy con bồ câu đưa thư nuôi trong nhà này không thể rắc hóa công tán giống như con người được." Người phía dưới bắt đầu phản bác.

"Ta không có nói là sẽ cho mấy con chim kia rắc thuốc, chỉ cho bọn chúng phụ trách việc vận chuyển hóa công tán đi mà thôi." Hạ Khô Thảo nhìn người thanh niên đã phản đối cậu, "Đầu tiên bôi hóa công tán lên cánh chim của bồ câu rồi để bọn nó bay lên đỉnh núi, sau đó lúc đám người ma giáo thấy có nhiều bồ câu đưa thư như vậy thì nhất định sẽ bắt bọn chúng xuống. Thời điểm đó, hóa công tán cũng sẽ thuận theo đường cánh vỗ mà bay ra, không đến một canh giờ sau, ta dám cam đoan hóa công tán sẽ khiến hơn phân nửa người của ma giáo choáng váng."

"Hừm, ngươi nói thì nhẹ nhàng lắm, nếu đám chim này không bay tới được đó thì làm sao có thể thành công." Mấy người phía dưới có chút không phục, chủ ý này tuy tốt, thế nhưng chỉ từ một tên nhóc con miệng còn hôi sữa nói ra thì đương nhiên sẽ khiến rất nhiều người không bằng lòng.

"Chim bình thường thì tất nhiên là không được, nhưng nếu đó là bồ câu của Vệ bá bá thì lại khác." Hạ Khô Thảo rất là tự hào nhìn Vệ Trung Hiền, "Đây chính là bồ câu đưa thư mà bá bá tự mình huấn luyên, chính vì vậy cho nên rất nghe lời và có thể tìm đúng phương hướng, căn bản cũng không cần lo chúng nó bay đi hoặc là biến mất."

"Chủ ý này quả thật không tồi." Vệ Trung Hiền vỗ vỗ đầu Hạ Khô Thảo, "Nhưng khi nào thì bắt đầu tiến hành?"

"Có thể lựa chọn đêm nay." Hạ Khô Thảo nói tiếp: "Đêm nay sẽ có gió nam, mà núi Cư Lâm cũng nằm ở hướng này, chính vì thế cho nên hóa công tán sẽ tung bay với phạm vi rộng hơn."

"Bộp bộp bộp bộp ~~~" Vệ Trung Hiền vỗ tay, nhìn về phía đám người người ở dưới, trong mắt tựa hồ lộ ra một tia xem thường, "Biện pháp này rất tốt, các vị chưởng môn nghe rõ rồi chứ."

"..." Tất cả mọi người chỉ có thể dùng sự trầm mặc để biểu thị việc mình chấp nhận cái phương pháp này.

"Rất tốt, đêm nay chúng ta liền hành động, hi vọng các vị có thể trình diện đúng lúc." Vệ Trung Hiền vô cùng bạo ngược nói.

Lúc rời đi Hiên Viên Công Duẫn dường như có điều gì đó suy nghĩ mà nhìn Hạ Khô Thảo, hắn nhìn trực tiếp đến mức khiến da đầu của cậu tê dại rồi phải núp sau lưng của Vệ Trung Hiền. Mãi đến khi Hiên Viên Công Duẫn đi rồi cậu mới thò đầu ra, vỗ vỗ ngực, vừa nãy cậu có một loại cảm giác bị nhìn thấu.

Chú thích:

(1) Cập quán: lễ đội mũ dành cho con trai trưởng thành ngày xưa.

(2) Hạc phát đồng nhan: ý nói tóc trắng nhưng dung mạo vẫn còn như trẻ con.

Chương 22:

"Minh chủ, ngoài cửa có một người muốn cầu kiến cốc chủ của Thần Y Cốc." Sau khi kết thúc hội nghị, mọi người tản đi thì quản gia mới bước tới thông báo.

"Ngoài cửa là người phương nào?" Vệ Trung Hiền liếc nhìn Hạ Trường Khanh.

"Là gia chủ của Tiếu gia." Quản gia đương nhiên biết rõ mấy kẻ nhà giàu ở trong thành, vả lại Tiếu gia có dính dáng chút ít tới thành chủ, tất nhiên là ông cũng hiểu rõ.

"Ồ?" Vệ Trung Hiền lập tức nhìn thấy biểu tình của Hạ Khô Thảo hơi cứng đờ, vì thế nên hắn có thể đoán được đại khái nguyên nhân khiến Tiếu gia tìm tới Vệ phủ.

"Vậy mời bọn họ vào đi."

Hạ Khô Thảo có chút sốt sắng. Mặc dù cậu chỉ bị cái tên Tiếu Vân Thiên kia đùa giỡn vài câu, thế nhưng bản thân cậu lại làm hắn bị mù, dù đối phương có tìm tới cửa thì cũng nhất định là đến đòi công đạo, hơn nữa tên Tiếu Vân Thiên này là cháu trai của Hiên Viên Khải, tuy Vệ Trung Hiền là minh chủ võ lâm, nhưng dù có to lớn đến mấy thì cũng không thể hơn một thành chủ, ngoài ra còn là thành chủ làm việc cho hoàng đế.

Rất nhanh, quản gia liền đưa hai người vào. Một là Tiếu Vân Thiên ngày hôm qua đã bị cậu độc mù, lúc này trên mắt hắn bị che lại bởi một khối vải trắng, bước đi cũng phải nhờ người đỡ, người còn lại là một kẻ cao to cường tráng, dáng dấp hết sức bình thường, có khả năng chính là phụ thân của Tiếu Vân Thiên.

"Minh chủ, cốc chủ, hôm nay ta đến đây để vấn an, còn mang theo nghịch tử của mình để xin lỗi." Tiếu Trung Quốc không ngạo mạn hung hăng như trong tưởng tượng, trái lại ông hết sức thông thái mà không hề tự cao, điều này cũng làm cho Hạ Khô Thảo lập tức sinh ra hảo cảm đối với người này.

Tiếu Trung Quốc đẩy Tiếu Vân Thiên ra, "Nghịch tử! Còn không mau xin lỗi!"

Tiếu Vân Thiên vốn dĩ không nhìn thấy, lại còn bị đẩy như thế, suýt chút nữa là ngã sấp xuống. Nhưng hắn rất sợ phụ thân của mình, cho dù hiện tại có muốn phát hỏa thì cũng không thể thể hiện ra, Tiếu Vân Thiên hít sâu một hơi, sau đó liền thừa thế xông lên hô, "Xin lỗi! Ngày hôm qua là ta không đúng! Ta nhất định sẽ cải chính!"

"Phụt ~!" Hạ Khô Thảo không thể không bật cười, thời điểm Tiếu Vân Thiên xin lỗi lại đưa lưng về phía cậu mà nói, đại khái là bởi vì không nhìn thấy nên không thể xác định được phương hướng, dù cha hắn có đẩy hắn về phía Hạ Khô Thảo thì hắn vẫn cứ như vậy mà xin lỗi với không khí.

"? ? ?" Tiếu Vân Thiên cũng không biết đối phương đang cười cái gì.

"Tiếu môn chủ, không biết các ngươi đến cùng là vì việc gì mà phải đến đây xin lỗi?" Hạ Trường Khanh căn bản không biết chuyện Hạ Khô Thảo đã bị Tiếu Vân Thiên đùa giỡn một phen. Hôm qua, sau khi trở về, Hạ Vô Thiên vì quá hổ thẹn nên liền đi luyện kiếm, đây chính là thói quen của hắn, còn Hạ Khô Thảo thì lại đang ngủ, chính vì thế nên không ai nói ra chuyện này, y cũng không biết.

"Cái này..." Tiếu Trung Quốc nghĩ tới tính cách cổ quái của Hạ Trường Khanh, chỉ có thể giải thích một cách uyển chuyển: "Hôm qua nghịch tử vô tri, cư nhiên dám mạo phạm Thiếu cốc chủ, mong rằng cốc chủ thứ lỗi, hôm nay ta mang nghịch tử đến đây để tạ tội, hi vọng cốc chủ có thể lượng giải."

"Không có ai nói cho ta biết việc này." Hạ Trường Khanh liếc nhìn Hạ Khô Thảo một cái, "Không biết Tiếu gia chủ có thể nói cho ta biết một chút về chuyện đã xảy ra không."

Tiếu Trung Quốc có chút bất đắc dĩ mà thở dài, êm tai nói, chuyện này ông được biết từ lời nói của nhi tử, sau đó lại tới tửu lâu để hỏi qua, kết quả là cũng giống như những gì mà nhi tử của mình kể. Nếu như ông chịu quản giáo tên nghịch tử này thật tốt thì sẽ không để cho thê tử nuông chiều nó, khiến nó hoành hoành bá đạo như thế.

Lúc này, Hạ Trường Khanh đã bắt đầu giận dữ, nhưng chỉ là không biểu hiện ra ngoài. Tối hôm qua say rượu trở về thì chưa tính, không ngờ rằng còn bị người khác đùa giỡn, sao chỉ làm mù mắt Tiếu Vân Thiên, đáng lẽ phải đem đầu lưỡi của hắn đào móc ra, làm cho hắn sau này còn dám mở miệng nữa không!

"Tiếu môn chủ." Bộ dáng của Hạ Trường Khanh thoạt nhìn không giống như là đang tức giận, y ném một bình thuốc cho Tiếu Trung Quốc, "Cái này chính là thuốc giải độc, mong rằng sau này Tiếu môn chủ có thể quản giáo tốt người nhà của mình một chút."

"Đa tạ cốc chủ, đa tạ cốc chủ! !" Tiếu Trung Quốc nhận lấy bình thuốc, nói cám ơn liên tục, trong lòng thì âm thầm vui mừng, cốc chủ của Thần Y Cốc cũng không giống kẻ không có nhân tính như người ta thường đồn đại.

Sau khi hai người rời khỏi, Hạ Khô Thảo định lén lén lút lút trốn đi, nhưng lại bị Hạ Trường Khanh gọi, "Đứng đó!"

Quay đầu, cậu nhìn thấy khuôn mặt tràn đầy tức giận của Hạ Trường Khanh, "Nếu hôm nay con không đem chuyện này giải thích cho rõ ràng, vậy thì đừng mong rời đi!" Lần này Hạ Trường Khanh thật sự rất phẫn nộ .

"Sư đệ, đừng tức giận!" Mắt thấy biểu tình của Hạ Trường Khanh càng ngày càng khủng bố, người làm sư huynh như Vệ Trung Hiền cũng bắt đầu có chút lo sợ, vội vàng bước tới vuốt lông.

"Cha ~" Hạ Khô Thảo chỉ còn có thể bán manh cầu xin cha tha thứ.

Cuối cùng, cậu vẫn bị Hạ Trường Khanh đánh cái mông, Hạ Khô Thảo phàn nàn trương mặt nằm nhoài lên giường, còn Hạ Vô Thiên thì giúp cậu bôi thuốc.

Trên tiểu PP trắng nộn nộn in dấu năm ngón tay màu đỏ rất lớn, làm người ta hết sức sợ hãi, đây cũng là lần đầu tiên Hạ Trường Khanh tức giận như vậy, cho nên bị đánh thành như thế cũng là chuyện bình thường.

"Sao vậy, cha thật sự rất tức giận ư?" Hạ Vô Thiên lấy một chút xíu thuốc thoa xuống, cảm giác mát mẻ khiến PP của Hạ Khô Thảo khôi phục tri giác.

"Đều đem ta đánh thành như vậy, còn có thể không tức giận sao?" Hạ Khô Thảo suýt chút nữa đem cả khuôn mặt nhét vào trong gối, lúc nói chuyện cũng là giọng ồm ồm, lộ ra một tia oan ức.
"Rõ ràng là lỗi của huynh, tại sao chỉ đánh có một mình ta?" Đánh thì đánh chứ, tại sao lại muốn đánh PP, đã vậy còn đánh ngay trước mặt Vệ bá bá, thật sự là quá mất mặt mà.

"Được được được, là lỗi của ta." Hạ Vô Thiên cũng chỉ có thể an ủi Hạ Khô Thảo một chút, dù sao hiện tại Hạ Trường Khanh vẫn còn đang nổi nóng, hắn tuyệt đối sẽ không ấm đầu đến mức đến chờ để bị đánh.

"Lần sau không bao giờ muốn ra ngoài cùng với huynh nữa!" Hạ Khô Thảo đỏ mắt nhìn Hạ Vô Thiên, mỗi lần cùng hắn đi ra ngoài thì đều đụng... ba cái chuyện như thế này, cũng không biết là đời trước cậu thiếu nợ hắn cái gì.

"Được được được, sau này ta không bao giờ mang đệ xuất môn nữa, đệ cứ an an tâm tâm ở trong Thần Y cốc đi." Hạ Vô Thiên thả bình thuốc xuống, đắp kín mền cho cậu, "Sau này đệ cũng sẽ không bao giờ tiếp xúc với chuyện giang hồ, cả ngày như cái con mọt sách ngồi ngốc ở trong cốc đọc sách, không thể nhìn thấy vẻ đẹp của thế gian này."

"Sau này ta không ra ngoài với huynh, ta sẽ tự đi một mình! Ta muốn rèn luyện! !" Sau khi Hạ Khô Thảo hừ một tiếng liền quay đầu, không thèm để ý tới đại ca của mình.

Sờ sờ tóc Hạ Khô Thảo, "Những chuyện này cũng phải chờ cha hết tức giận lại nói đi, sau khi ngủ xong, ngày mai dấu vết này sẽ biến mất, bữa tối ta sẽ đem đồ ăn tới cho đệ."

"Không phải buổi tối huynh sẽ tới ngọn núi Cư Lâm sao?" Hạ Khô Thảo nhìn ca ca của cậu, đêm nay chính là đêm diệt trừ ma giáo, một đêm trọng đại như vậy, có thể không đi vây xem ư?

"Cha nói ta phải chăm sóc đệ thật cẩn thận." Kỳ thực hắn lại nhớ tới việc lần trước, vì gặp phải một con nhện lớn trong núi Cư Lâm nên đã có một chút bóng ma trong lòng. Đúng lúc Hạ Khô Thảo lại bị đánh không thể xuống giường, hắn liền chủ động xin ở lại để chiếu cố đệ đệ, tránh khỏi việc sau khi lên núi lại đụng phải mấy con vật kia.

"Hừ, sợ thì nói là sợ đi, tìm cớ cái gì." Hạ Khô Thảo vô cùng ngạo kiều mà quay đầu.

Ban đêm, núi Cư Lâm lộ ra một cỗ khí tức chết chóc, bốn phía hết sức hắc ám, ngay cả gió đều không có, toàn bộ núi rừng vô cùng yên tĩnh, không hề có một chút động tĩnh. Đám người giơ đuốc cũng đã tụ tập xong, hai cái lồng lớn được hai con ngựa chở tới, kéo miếng vải đen ở trên lồng xuống, chỉ thấy bên trong tất cả đều là chim bồ câu.

"Mọi người nuốt viên thuốc mà ta đã phân phát vào, sau đó lấy khăn bịt mặt che lại rồi mở lồng ra." Hạ Trường Khanh nói với mọi người.

Tất cả dựa theo lời của Hạ Trường Khanh mà làm, sau khi mở lồng, bồ câu đưa thư bay ra, lông chim rải rác khắp bốn phía, lông của chúng đã được bôi đầy hóa công tán, chỉ cần vung cánh lên thì thuốc sẽ bay ra, cho nên bọn họ phải dùng khăn bịt mặt đã được tẩm thuốc che mũi và miệng lại, để phòng ngừa bị hóa công tán liên lụy, bồ câu đưa thư càng bay càng xa, tất cả mọi người đã được uống thuốc giải chiểu độc đều bắt đầu đi lên núi.

"Trong núi quả thực là yên tĩnh đến đáng sợ." Đây là lần đầu tiên Hạ Trường Khanh đi vào ngọn núi này, chỉ thấy màu sắc của cây cối ở phía trong và phía ngoài không giống nhau, bên trong thiên về màu xanh sẫm, đại khái là đã sinh tồn quá lâu, vẫn chưa bị chiểu độc làm ảnh hưởng nên chúng sinh trưởng vô cùng rắn chắc như cây cối bình thường, khu rừng ở trong ngọn núi cũng rất yên ắng, ngay cả một con sâu nhỏ đều không nhìn thấy.

"Bởi vì hoàn cảnh quá mức ác liệt, cho nên bọn chúng không thể sinh tồn liền rời đi." Vệ Trung Hiền đã vào đây đến lần thứ ba, lần đầu tiên là vì tìm địa đạo, nhưng đáng tiếc không tìm được, lần thứ hai là tới tìm thuốc giải, mà lần này chính là đại diện cho việc bọn họ có thể thành công lên đến đỉnh núi.

Giáo chủ của Tinh Nguyệt Thần Giáo chính là con trai của Nhâm giáo chủ trước kia, vốn dĩ ngày bị diệt giáo thì hắn đã đi ra ngoài để tu luyện, chờ đến khi trở về thì lại nhận được một chốn thê lương đầy xác chết, hắn cũng không có hảo cảm gì đối với cha mình, hoặc có thể nói là hắn chỉ ước gì cha mình chết đi thì bản thân hắn mới có thể thanh thản ổn định mà ngồi lên vị trí giáo chủ. Tuy rằng lần diệt trừ ma giáo đó đã mang lại tổn thất không nhỏ, nhưng chỉ trong vòng một năm, hắn đã khiến cho Tinh Nguyệt Thần Giáo đứng dậy và tiếp tục phát triển, cũng có thể xem là một người vô cùng thông minh.

"Giáo chủ, bên ngoài bỗng nhiên có hàng trăm con bồ câu đưa thư bay tới, cũng không biết có phải là do đám người bạch đạo làm hay không." Một gã nam nhân áo đen quỳ gối trước mặt hồng y nam tử.

"Bồ câu đưa thư?" Nam tử kia tên là Hạ Hầu Huyền, bọn họ vốn là người ngoại tộc, sau khi vào Côn Sơn Quốc liền bắt đầu phát triển tà giáo, tính đến nay đã hơn mười năm."Sai người bắt một con xuống, ta muốn xem xem đám người bạch đạo kia muốn giở trò gì."

"Thuộc hạ tuân mệnh." Hắc y nhân đáp một tiếng, sau đó liền rời đi.

Hạ Hầu Huyền nhìn hoa văn bên trong bảo điện, đây là hoa văn đặc thù của bọn họ, sau khi phụ thân hắn rời khỏi gia tộc cũng mang mấy cái hoa văn này ra ngoài, ý nghĩ mở rộng thế lực của phụ thân và hắn không giống nhau, hắn chỉ muốn toàn bộ lõ lâm Trung Nguyên đều phải quỳ rạp dưới chân mình.

"Giáo chủ! Mau mau rời đi, người của bạch đạo lợi dụng bồ câu đưa thư để rắc hóa công tán, rất là nhiều huynh đệ cũng đã bị trúng thuốc, hiện tại bọn chúng đã từng bước đến gần!" Hắc y nhân nguyên bản đã rời đi lại một lần nữa trở về, không còn vẻ bình tĩnh khi trước, lúc này khuôn mặt của gã rất kinh hoảng, vừa ra khỏi cửa liền phát hiện cửa đã ngã xuống đập vào người.

Sau khi dò xét một phen mới biết là bị trúng thuốc, chung quanh đây cũng có rất nhiều lông chim bồ câu rơi xuống, ở trên vẫn còn lưu lại một ít bột thuốc, cho nên ngay trong nháy mắt, gã lập tức xông về đi báo cáo cho giáo chủ.

Hạ Hầu Huyền đứng lên, kế hoạch công thành của hắn còn chưa bắt đầu tiến hành thì lại bị bọn người đó công kích lên trên núi trước, khuôn mặt tú khí lập tức trở nên hung ác, "Mang theo người của Thiên Hỏa Đường đi đối phó với bọn chúng trước!" Hắn nhớ rõ, chiểu độc tràn ngập trong núi, sao đám người đó có thể lên đây được.

"Dạ!" Hắc y nhân liền biến mất lần nữa.

Hạ Trường Khanh và mọi người đã tới Tinh Nguyệt Thần Giáo, nơi này hoàn toàn bất đồng so với một năm trước, nó đã sớm khôi phục vẻ huy hoàng như trong dĩ vãng, bốn phía đèn đuốc sáng choang , nhưng đáng tiếc chính là thủ vệ ở cửa đã mềm liệt trên đất, không biết còn sống hay đã chết.

"Giết!" Sau khi Vệ Trung Hiền hét lớn một tiếng, tất cả liền vọt vào, tối nay sẽ là một chiến trường vô cùng kịch liệt.

Chương 23:

Khác với ngày thường, núi Cư Lâm vào ban đêm luôn nằm ở trạng thái hoàn toàn yên tĩnh, trên đỉnh ngọn núi truyền đến một luồng ánh sáng màu đỏ lúc ẩn lúc hiện, một loại cảm giác tiêu sát tản ra, cuộc chiến của bạch đạo với ma giáo đã bắt đầu kéo màn.

"Minh chủ, dư nghiệt của ma giáo ngoại trừ những kẻ đã chết thì đã bắt được gần khoảng năm mươi tên làm tù binh, còn giáo chủ ma giáo thì không thấy tung tích đâu." Một tên đệ tử sau khi kiểm tra lại nhân số liền đi báo cáo.

"Trốn sao?" Vệ Trung Hiền đi tới chỗ tên hắc y nhân có vẻ là thủ lĩnh, nắm mặt của đối phương, "Ta biết ngươi, là Tả hộ pháp của Nhâm giáo chủ, không ngờ rằng lần diệt trừ ma giáo năm đó lại chưa giết chết được ngươi." Tên Tả hộ pháp này lòng dạ độc ác, lại thích chế độc, mà nữ nhân kia cũng học phương pháp chế độc từ gã, Tả hộ pháp rất thích dùng người để thử độc, cơ bản đều là một số thôn dân ở dưới núi, cái này cũng chính là nguyên nhân khiến bọn họ phải dời đi.

"Hừ! Bắt được ta thì đã sao, thắng làm vua thua làm giặc, rơi vào trong tay ngươi xem như là ta xui xẻo, muốn giết muốn lăng trì muốn làm gì cũng được!" Tả hộ pháp vốn dĩ là một kẻ kiên cường, cho dù có bị bắt thì gã cũng không có một chút ý tứ muốn xin tha.

"Khẩu khí của ngươi thực cứng rắn," Vệ Trung Hiền thả đối phương ra, lấy khăn mùi soa xoa xoa tay, "Ngươi chỉ là một tên tù binh, sống hay chết thì phải xem tâm tình của ta. Nói đi, địa đạo của các ngươi nằm ở nơi nào, không cần trừng ta, ta biết các ngươi mới vừa rời khỏi từ địa đạo mới của Nhâm giáo chủ, cho nên ngươi chỉ cần nói cho ta biết nơi đó là được."

Tả hộ pháp nhổ nước miếng, "Phi! Đám ngụy quân tử các ngươi, thì ra là muốn thăm dò vị trí mật đạo của bọn ta."

"Được rồi, nếu ngươi đã không nói vậy thì ta cũng không thèm để ý, giáo chủ của các ngươi bỏ chạy thì đã sao, không có thế lực thì hắn có thể làm gì được đây?" Vệ Trung Hiền rất thoả mãn với vẻ mặt hơi cứng ngắc hiện tại của Tả hộ pháp. Có thể nhìn ra, bây giờ gã đã có chút khẩn trương, "Quên nữa, giáo chủ của ngươi là do ta giết, bởi vì hắn luyện công pháp trung độc do môn giáo các ngươi dạy mà bị tẩu hỏa nhập ma rồi chết, còn ta chỉ là một người qua đường mà thôi."

"Ngươi. . . Ngươi. . . ! !" Khuôn mặt của Tả hộ pháp đỏ lên, nếu không phải vì xung quanh có người thì gã đã sớm vung nắm đấm lên, xông tới, đánh người nọ một trận.

Hạ Trường Khanh đứng một bên lên tiếng, "Sư huynh, những người này chia cho ta phân nửa."

"Ngươi muốn những thứ này để làm gì?" Vệ Trung Hiền có chút không hiểu hỏi.

"Chế thành dược nhân." Tiếng nói của Hạ Trường Khanh không nhỏ, phỏng chừng hiện tại đã có rất nhiều người sau khi nghe được câu nói này thì mồ hôi lạnh liền ứa ra. Dược nhân được chế tạo có tác dụng là thí nghiệm thuốc, bất kể là độc dược thì vẫn là thuốc giải, cơ bản thì ai đã lọt vào mắt của Hạ Trường Khanh liền bị y không chừa thủ đoạn nào mà mang về.

"Ta biết cung điện ở dưới lòng đất, van cầu ngươi bỏ qua cho ta đi." Có một người sau khi nghe nói sẽ bị chế thành dược nhân liền lập tức đứng lên, chuẩn bị thẳng thắn sẽ được khoan dung .

"Ta cũng biết, ta cũng biết..." Sau khi người thứ nhất đứng lên thì bắt đầu lại có những người khác đứng lên, đều muốn tranh thủ một cơ hội lập công chuộc tội.

Hạ Trường Khanh nhìn bọn chúng thì có chút buồn cười, một đám sợ chết, chả trách ma giáo chẳng làm ra được trò trống gì, nếu là đều là một đám người kiên cường thông minh thì chắc rằng vào thời điểm đó, ma giáo có thể phát triển lớn hơn nữa.

"Tốt, nếu như các ngươi nói ra vị trí cung điện dưới lòng đất, ta sẽ không cần các ngươi làm dược nhân." Hạ Trường Khanh mỉm cười nhìn đám người phía dưới, "Nếu như ai mà dám nói dối, vậy thì không chỉ là dược nhân thôi đâu. . ."

Bên trong Vệ phủ

Hạ Khô Thảo nằm lỳ ở trên giường với quyển sách trong tay, đây tiểu thoại bản(*) do Hạ Vô Thiên mua cho cậu, nó kể về mấy người tương đối nổi danh trên giang hồ, bao gồm cả cha cậu. Điều này làm cho Hạ Khô Thảo xem vô cùng say sưa ngon lành, còn Hạ Vô Thiên thì nhàm chán nằm nhoài trên bàn ngẩn người.

Ánh nến lập lòe một cái, Hạ Vô Thiên lập tức ngẩng đầu lên nhìn ra phía ngoài cửa sổ, chỉ cảm thấy một luồng gió lạnh thổi vào trong phòng.

"Tiểu Thảo, ta đi đóng cửa sổ." Sau khi Hạ Vô Thiên dặn dò xong liền đứng dậy bước đến đóng cửa sổ, một bóng đen nhẹ nhành lướt qua ngoài cửa, "Người nào!" Hạ Vô Thiên hét lớn một tiếng, đạp cửa sổ nhanh chóng chạy vội ra ngoài.

"Ca?" Hạ Khô Thảo cũng nghe thấy động tĩnh, lúc ngẩng đầu lên thì Hạ Vô Thiên đã biến mất rồi mà cửa sổ thì vẫn cứ mở như cũ. Cậu vội vàng xuống giường đi giày vào, sau đó tới bên cửa sổ nhìn ra phía ngoài, nhưng cũng không phát hiện được thân ảnh của Hạ Vô Thiên. Lúc cậu định đóng cửa sổ lại thì trong nháy mắt, một bóng đen xuất hiện ngay trước mặt.

"Hạ Khô Thảo?" Thanh âm của hắn tuy dễ nghe, thế nhưng lại tản ra khí tức của sát nhân.

"Ngươi là người phương nào?" Hạ Khô Thảo hơi căng thẳng bám vào cửa sổ, cậu không biết tên nam nhân này có thể hay đánh mình hay không, có vẻ như đối phương rất nguy hiểm, đây suy nghĩ duy nhất của Hạ Khô Thảo lúc bấy giờ.

"Ha ha..." Hắc y nhân cười vài tiếng, đưa tay ra cho Hạ Khô Thảo.

"Người nào! ?" Hạ Vô Thiên vừa chạy về liền rút kiếm ra đâm về phía hắc y nhân, lập tức che chở Hạ Khô Thảo ở phía sau, mà người nọ có hành động hết sức quỷ mị, chỉ tùy tiện chuyển động mấy cái liền ở trong sân, "Tiểu Thảo, đóng cửa sổ lại, càng chặt càng tốt, đừng ra ngoài!" Nói xong nâng kiếm phóng tới.

Trong sân mờ tối, có hai người đang quyết đấu kịch liệt. Khi Hạ Vô Thiên công kích, hắc y nhân chỉ né tránh, bộ dáng dường như rất thoải mái, bạch quang lóe lên, Hạ Vô Thiên lập tức lui về phía sau che kín bên hông, nơi đó đã bị rạch ra một vết thương rất sâu, máu không ngừng chảy xuống, vạt áo trường sam màu xám rất nhanh liền bị nhuộm ướt đẫm.

"Ca!" Hạ Khô Thảo đang trốn ở bên cửa sổ để nhìn lén, thấy Hạ Vô Thiên bị thương như vậy liền nhanh chóng vọt ra.

Hắc y nhân liếm vết máu trên chiếc dao găm cong cong một chút, "Quả nhiên máu của Hạ gia các ngươi đều mỹ vị như vậy." Dao găm không dài, thân nó cong thành hình bán nguyệt, giọt máu trên mũi dao vẫn còn chảy xuống, đó là máu của ca ca cậu.

"Đệ nhanh vào phòng!" Vì mất máu quá nhiều nên sắc mặt của Hạ Vô Thiên có chút tái nhợt, lại nhìn thấy Hạ Khô Thảo chạy ra liền lập tức hô lên để cậu trở về,"Chỗ này ta có thể giải quyết!"

"Chỉ ngươi?" Hắc y nhân phát ra một âm thanh vô cùng giễu cợt, "Ngươi thật sự cho rằng bản thân mình có thể đánh với ta bằng ngần ấy thời gian thật à? Đối phó với ngươi dù không cần dùng đến tay thì ta vẫn có thể làm ngươi ngã xuống."

"Ngươi... !" Hạ Vô Thiên nổi giận, hai mắt trừng lớn căm tức nhìn đối phương, tuy công phu của hắn không cao, bản thân hắn biết điều này, nhưng hắn không muốn bị người khác cười nhạo giống như một kẻ nhu nhược.

"Rốt cuộc ngươi muốn làm gì! ?" Hạ Khô Thảo che vết thương của Hạ Vô Thiên lại, giận dữ hét lên với hắc y nhân.

"Đương nhiên là bắt ngươi đi, " hắc y nhân cười nhìn Hạ Khô Thảo, "Thế gian này chỉ có máu của ngươi, thịt của ngươi mới có thể khiến ta thành công."

"Có ý gì! ?" Hạ Vô Thiên nhíu mày, còn Hạ Khô Thảo nghe được câu này thì mặt mũi trắng bệch, bởi vì cậu quả thật là một đại bổ vật, nhưng có Hạ Trường Khanh che giấu, làm sao tên hắc y nhân này có thể biết được.

"Ha ha... Lẽ nào cha và phụ thân của ngươi không nói cho ngươi biết sao?" Hắc y nhân nhìn về phía Hạ Khô Thảo, "Đệ đệ ngươi vốn là một dược nhân, khắp toàn thân mỗi một miếng thịt, mỗi một giọt máu đều là thuốc bổ tốt nhất thế gian này."

Hạ Vô Thiên chỉ mới biết lúc đệ đệ hắn bị trúng độc hồi còn bé, cơ hồ là sắp chết thì được cha mang vào phòng thuốc, sau năm ngày thì mới bước ra, lúc ấy thì đệ đệ cũng đã tỉnh lại, chẳng lẽ khi đó cũng chính là lúc cậu bị cha chế thành dược nhân sao? Nghĩ như thế, ánh mắt của Hạ Vô Thiên nhìn Hạ Khô Thảo cũng thay đổi, có chút bi thương, lại có chút lo lắng.

"Ca ca." Hạ Khô Thảo nắm chặt tay Hạ Vô Thiên, "Không sao."

"Được rồi, sao hai người các ngươi cứ phải hà tất như thế cơ chứ, hôm nay ta nhất định phải mang Hạ Khô Thảo rời đi, " nói xong liền trực tiếp công kích.

Hạ Vô Thiên đẩy Hạ Khô Thảo ra, nâng kiếm đỡ trước mặt.

"Keng!" Vũ khí đụng nhau phát ra một tiếng vang lanh lảnh, Hạ Vô Thiên cắn chặt hàm răng, khí lực của đối phương quá lớn, lúc này miệng vết thương bị chấn động đến mức tê liệt.

"Hừ ~" hắc y nhân nở nụ cười, lập tức biến mất trước mắt Hạ Vô Thiên, lại tựa như một con quỷ xuất hiện ở sau lưng hắn. Dao găm di chuyển xuống phía dưới, âm thanh quần áo bị xé rách truyền đến, Hạ Vô Thiên hừ nhẹ một tiếng, quay người đưa mắt về phía hắc y nhân, đằng xuất hiện toàn bộ vết thương ở phần lưng. Hắc y nhân tiếp tục công kích về phía trước, nhưng lại không dùng dao găm để  tấn công, mà là một cú đá, trực tiếp đá trúng eo của Hạ Vô Thiên, cả người hắn bay ra ngoài, hắc y nhân nâng Hạ Vô Thiên lên, hắn phun ngụm máu tươi ra ngoài, hắc y nhân dùng dao găm nhắm ngay lồng ngực của đối phương, chuẩn bị đâm.

"Dừng tay!" Hạ Khô Thảo có chút cuống lên, đây là lần đầu tiên cậu gặp phải tình huống như thế, bất kể là kiếp trước hay kiếp này, hiện tại cậu cũng biết, cái thứ gọi là giang hồ kia tàn nhẫn đến cỡ nào. Ca ca rất quan tâm cậu, đối xử tốt với cậu, chính vì thế nên cậu không thể để hắn mất mạng như vậy.

"Ngoan ngoãn đi theo ta, ta sẽ tha chết cho ca ca ngươi." Hắc y nhân nói.

"Ta đi với ngươi!" Hạ Khô Thảo nhìn Hạ Vô Thiên người đầy máu tươi, đôi mắt đau xót, nước mắt không khỏi rớt xuống.

"Được." Hắc y nhân bỏ Hạ Vô Thiên lại rồi đi về phía Hạ Khô Thảo.

"Tiểu Thảo." Hạ Vô Thiên cảm giác xương sườn của mình giống như là gãy mất mấy đoạn, vùng ngực vẫn còn rất đau, nói không nên lời, mắt thấy nam nhân này sắp tiếp cận đệ đệ của mình, không biết khí lực từ đâu mà tới,Hạ Vô Thiên lập tức vồ tới ôm lấy nam nhân chân, hô lên với Hạ Khô Thảo : "Trốn! Chạy mau!"

Hắc y nhân nhìn Hạ Vô Thiên rồi nhanh chóng đá văng hắn ra lần thứ hai, sau đó giơ chân lên chuẩn bị giết chết đối phương thì đột nhiên có mấy cây ngân châm bay về phía mình, hắc y nhân liền né tránh.

"Không cho phép thương tổn ca ca của ta!" Trong tay Hạ Khô Thảo cầm mấy cây ngân châm, tuy ám khí của cậu không quá tốt, nhưng ít ra vẫn có thể hại người. Cậu tuyệt đối sẽ không cho người này ra tay với ca ca của mình nữa."Nếu không, ta sẽ lập tức chết ngay ở chỗ này."

Nếu như để cậu chết thì huyết nhục cũng sẽ không còn công hiệu, hắc y nhân đương nhiên sẽ không manh động, "Chúng ta đi thôi."

"Ai dám đụng đến con ta  ! !" Giữa lúc Hạ Khô Thảo chuẩn bị rời đi, một tiếng gào thét truyền đến, hắc y nhân quay đầu lại liền thấy một cây đại đao trước mặt chém tới, trên thân đao mang theo khí tức xơ xác, hắc y nhân lập tức né tránh khỏi món vũ khí này, khăn che mặt đã bị chia năm xẻ bảy, lộ ra một khuôn mặt hết sức bình thường, mà đây cũng chính là dáng dấp của giáo chủ Tinh Nguyệt Thần Giáo.

"Bảo bối!" Hạ Trường Khanh vội vàng đi qua ôm lấy Hạ Khô Thảo, kiểm tra coi cậu có bị thương hay không.

"Cha." Gặp được người thân, nước mắt của Hạ Khô Thảo rốt cục cũng không kiềm chế được, từng viên lớn chảy xuống, âm thanh cũng trở nên nghẹn ngào, "Ca ca. . . Hắn. . . Oa ~~! ! !"

"Ngoan, không khóc không khóc." Thấy Hạ Khô Thảo khóc thành như thế thì Hạ Trường Khanh cũng rất đau lòng, vội vàng lau nước mắt trên mặt cậu.

"Tiên sinh, thương thế của hắn rất nghiêm trọng, xương sườn bên trái bị cắt đứt hai cái, phần eo có một vết đao, phần lưng có một đống vết đao lớn, nội lực đã bắt đầu hỗn loạn ." Sau khi kiểm tra xong thương thế của Hạ Vô Thiên, Hiên Viên Công Duẫn liền nói.

Hạ Trường Khanh ôm chặt Hạ Khô Thảo, vô cùng tức giận nhìn hắc y nhân nọ, "Uyên! ! Bắt hắn, ta muốn người sống!"

Phục Uyên nắm chặt trường đao, dùng tốc độ cực nhanh đánh về phía hắc y nhân.

*Chú thích:

(*) Tiểu thoại bản: Mấy câu chuyện được lưu truyền trong dân gian.

Chương 24:

Phục Uyên dùng đao vô cùng điêu luyện, mỗi phát chém đều rất dùng sức, cho dù Hạ Hầu Huyền có né tránh thì cũng phải né cực kỳ cật lực. Không còn cách nào khác, hắn chỉ có thể xoay người công kích, chủy thủ trong tay và trường đao va chạm, phát ra tia lửa cọ sát, một tay khác của hắn đột nhiên xuất hiện thêm một cây chủy thủ nữa, trực tiếp đánh về phía cuống họng của Phục Uyên.

"Phụ..." Hạ Khô Thảo vừa định hô lên liền bị Hạ Trường Khanh che miệng lại, Hạ Khô Thảo nhìn thấy Phục Uyên đứng ở đằng kia, hai tay ông dùng sức, hắc y nhân nọ lập tức bị đánh bay, quả thực là khốc huyễn khôn cùng.

"Phụt!" Hạ Hầu Huyền ôm ngực phun một ngụm máu ra ngoài, nội lực của Phục Uyên vô cùng thâm hậu, căn bản là hắn không thể chống đỡ được, dao găm cũng đã bị ông dùng nội lực đánh gãy.

Cái này gọi là ác giả ác báo, một khắc trước hắn có thể cao cao tại thượng coi rẻ tính mạng của người khác, lát sau thì đương nhiên người khác cũng có thể lấy đi tính mạng của hắn.

Sau khi chế ngự được Hạ Hầu Huyền, Phục Uyên đánh gãy tay chân của đối phương để tránh cho hắn chạy trốn, sau đó mới giao cho Hạ Vô Thiên.

"Hạ Trường Khanh! ! Ngươi cho rằng cả đời này ngươi đều có thể bảo bí mật này à!" Âm thanh khàn khàn của Hạ Hầu Huyền trở nên lớn hơn trong không gian, "Con trai bảo bối của ngươi cư nhiên là dược nhân, chả trách máu thịt của nó là vật đại bổ nhất trên thế gian này..." Chưa nói hết câu, cằm của hắn đã bị Phục Uyên bẻ gãy.

Ánh mắt của mọi người nhìn về phía Hạ Khô Thảo đều có chút kỳ quái, lời nói của người này hết sức kỳ quái, cụm từ vật đại bổ có rất nhiều loại, bổ thân thể, bổ tuổi tác, bổ mỹ mạo, đương nhiên là còn một thứ mà tất cả nam nhân đều muốn bổ, nhưng nhìn thế nào đi chăng nữa thì Hạ Khô Thảo cũng chỉ là một tiểu hài nhi tương đối trắng nõn, không thể nhìn ra dáng dấp khủng bố như những dược nhân khác.

Hạ Trường Khanh cảm thấy Hạ Khô Thảo run lên một cái liền ôm lấy cậu bảo hộ trong lòng, nhìn mọi người, "Các vị chưởng môn hôm nay nên nghỉ ngơi sớm hơn một chút đi, tên này cứ giao lại cho bọn ta là được rồi." Y nói xong liền mang mọi người vào phòng.

"Hiên Viên?" Cô Vô Tâm thấy Hiên Viên Công Duẫn đang nhìn về phía Hạ Trường Khanh, tựa hồ là đang ngẩn người.

"Không có chuyện gì..." Sau khi nghe thấy lời nói của hắc y nhân, Hiên Viên Công Duẫn liền không khỏi nhớ lại việc đời trước, đệ đệ hắn nhốt Hạ Khô Thảo lại, vì để giải độc cho Cơ Ảnh Nguyệt nên dường như mỗi ngày đều phải đi lấy một chén máu, nửa tháng sau Hạ Khô Thảo mới có thể chạy ra ngoài.

"Không phải ngươi có ý đồ gì đối với máu thịt của cậu ta đó chứ! !" Cô Vô Tâm chấn kinh nhìn Hiên Viên Công Duẫn, "Ngươi phải nghĩ kĩ đó! !"

"Ngươi nghĩ nhiều quá rồi." Hiên Viên Công Duẫn không để ý tới Cô Vô Tâm, quay người nhanh chóng rời đi.

Cô Vô Tâm lập tức đuổi kịp Hiên Viên Công Duẫn, vịn bả vai của đối phương, "Ngươi nói xem, những tên chưởng môn kia có thể đánh chú ý gì đó hay không, âm mưu đoạt đứa nhỏ đi, rất nguy hiểm."

Trong phòng, Hạ Trường Khanh đang trị liệu cho vết thương chằng chịt của Hạ Vô Thiên. Vết đao trên người hắn không nhiều, nhưng lại rất sâu, đặc biệt là phần sau lưng, cơ hồ là có thể nhìn thấy xương trắng, Hạ Khô Thảo đầy mặt lo lắng nhìn Hạ Vô Thiên, nắm tay của hắn không buông, cậu biết vết thương này rất nặng.

"Bảo bối, giúp ta mang hòm thuốc tới đây." Hạ Trường Khanh sờ sờ đầu Hạ Khô Thảo, rồi nói với Phục Uyên rằng: "Uyên, xoay người của Vô Thiên lại, rồi sau đó giúp ta đun một chậu nước nóng đi." Phục Uyên gật gật đầu, nhẹ nhàng đặt người lên giường, sau đó liền quay lưng bước ra khỏi cửa.

"Của cha đây." Hạ Khô Thảo đã mang hòm thuốc tới.

Hạ Trường Khanh mở hòm rồi lấy kéo ra, sau khi tiêu độc miệng vết thương, y bắt đầu cởi bỏ quần áo của Hạ Vô Thiên từng cái từng cái một.

"Lấy Tục Mệnh đan ra." Hạ Trường Khanh nói với Hạ Khô Thảo, cầm bình sứ mà đối phương đưa tới, y lấy một viên thuốc ra rồi bỏ vào miệng Hạ Vô Thiên. Sau khi rửa sạch máu trên miệng vết thương, y liền khâu lại vết chém bên hông, thoa thuốc lên, cuối cùng băng bó thật cẩn thận.

"Cha, hình như xương sườn của ca ca cũng bị gãy." Hạ Khô Thảo kéo kéo ống tay áo của Hạ Trường Khanh.

"Ca của con da dày thịt béo, sẽ không có ảnh hưởng gì, nghỉ ngơi một tháng sau là sẽ tốt đẹp thôi." Lau mồ hôi trên trán, Hạ Trường Khanh đi rửa sạch tay mình.

"Đêm nay để con chăm sóc ca ca, cha cứ nghỉ ngơi đi." Hạ Khô Thảo cười ôm lấy Hạ Trường Khanh, "Chắc là cha đã rất mệt mỏi, con vừa nghỉ ngơi nên rất tốt, không có vấn đề gì."

"Ngoan ~ đêm nay nhất định là không thể ngủ, " Hạ Trường Khanh nhéo mũi Hạ Khô Thảo một chút, "Nếu như ca ca của con tỉnh dậy thì đến gọi ta là được, bây giờ ta đi sắc thuốc."

"Cha ~" Hạ Khô Thảo ôm lấy Hạ Trường Khanh, cọ cọ. Đêm nay gặp phải chuyện quá kinh hiểm, hoàn toàn khác so với việc mà cậu đã chứng kiến ở trong cốc, lần này là mạo hiểm chân thực, ca ca của cậu cư nhiên vì bảo vệ cậu mà suýt chút nữa là mất mạng, nếu như cha và phụ thân không trở về kịp lúc thì chắc là hiện tại, cậu đã đi theo tên hắc y nhân kia.

"Mặc thêm một bộ y phục rồi bồi ca ca của con đi, ta ra ngoài trước." Hạ Trường Khanh đứng dậy, sau khi khoác thêm một chiếc áo cho cậu liền rời khỏi cửa, khóa cửa lại xong y liền gặp Phục Uyên, biểu tình vốn dĩ vô cùng ôn nhu trong nháy mắt trở nên nghiêm túc, hỏi Phục Uyên, "Xử lý tốt rồi sao?"

Phục Uyên gật gật đầu, "Hắn gọi là Hạ Hầu Huyền, là nhân vật chính trong đại hội diệt trừ ma giáo lần này, giáo chủ của Tinh Nguyệt Thần Giáo."

"Vậy còn tin tức kia, làm sao mà hắn biết được?" Hạ Trường Khanh cau mày, đối với y mà nói, Hạ Khô Thảo chính là cái vảy ngược của y, nếu ai dám đụng đến nó, y nhất định phải khiến đối phương dùng cả đời để trả lại. Mà kẻ tên Hạ Hầu Huyền kia lại dám nói tin tức này ra, bị mấy tên chưởng môn nghe được, không biết bọn chúng có thể có ý đồ gì hay không, quan trọng nhất là tin này có thể bị khuếch tán ra ngoài.

"Hà Vũ." Sau khi hai chữ đó đột nhiên xuất hiện, toàn bộ biểu tình của Hạ Trường Khanh trở nên lạnh lẽo, Phục Uyên nói tiếp, "Phỏng chừng không cần tốn nhiều thời gian, tin tức này vẫn có thể truyền khắp giang hồ."

Hạ Trường Khanh ôm lấy Phục Uyên, tâm tình của y bây giờ bắt đầu gợn sóng, hai tay run rẩy cầm lấy quần áo của Phục Uyên, nỗ lực để bản thân tĩnh lại, "Uyên, chúng ta trở về đi thôi, không bao giờ xuống núi ." Y không dám tưởng tượng bảo bối của y cuối cùng sẽ trở thành thuốc bổ cho mấy kẻ xấu, đầu ngón tay trở nên trắng bệch, có thể nhìn ra được rằng y rất kích động. Hạ Trường Khanh không sợ những người này, bọn họ muốn tới cũng phải xem có thể qua được cửa ải của Thần Y Cốc hay không.

Phục Uyên hôn nhẹ lên mái tóc của Hạ Trường Khanh, chỉ nói một chữ: "Được." Sau đó, ông liền cúi đầu hôn môi đối phương, Hạ Trường Khanh cũng đáp lại. Tại thời điểm bọn họ đang hôn nhau không thể tách rời thì bị một thanh âm phá đám.

"Cha ~! ! Ca ca tỉnh rồi!" Hạ Khô Thảo thập phần hưng phấn xông ra ngoài, kết quả đến cửa liền phát hiện hai người đang ôm nhau vô cùng thân mật, nhất thời cậu không biết có nên quấy rối bọn họ hay không.

"Khụ ~ con đi chăm sóc ca ca của mình trước đi, ta và phụ thân con đi sắc thuốc." Nói xong liền lôi kéo Phục Uyên trực tiếp rời đi, ngay trước mặt hài tử mà làm chuyện như vậy thật sự vẫn còn có chút ngượng ngùng mà.

"Ca, " Hạ Khô Thảo đỏ mặt bước vào phòng, nhìn Hạ Vô Thiên vẫn còn rất yếu ớt, huynh ấy vừa tỉnh lại thì mình lại hào hứng chạy ra ngoài, bây giờ thì lúng túng chạy trở về."Ca, huynh có muốn uống chút nước không?"

Hạ Vô Thiên chỉ cảm thấy cả người mình rất đau, ngực có chút thở không nổi, như là bị thứ gì đó đè lên, sau khi hắn nghe thấy âm thanh liền quay đầu lại, nhìn thấy Hạ Khô Thảo đang ngồi bên cạnh mang theo đôi mắt ửng đỏ. Hắn lắc đầu một cái, biểu thị là mình không cần, hiện tại đừng nói là uống nước, đến cả việc hô hấp cũng vô cùng khó khăn.

"Ca, huynh còn đau không?" Hạ Khô Thảo nắm chặt tay Hạ Vô Thiên.

"Ta không. . . sao khụ! Khụ khục..." Vừa mới mở miệng thì cảm thấy một luồng hơi lạnh tiến nhập vào phổi, đau đến mức khiến hắn ho khan.

Hạ Khô Thảo lập tức đỡ Hạ Vô Thiên ngồi dậy, vỗ vỗ lưng đối phương, đột nhiên chạm tới một chỗ ướt át, giơ tay lên nhìn thì thấy một đống máu, "Ca, miệng vết thương của huynh bị rách rồi!"

"Không có chuyện gì." Hạ Vô Thiên không thèm để ý chút nào, hơi suy nhược mà nói.

"Không được! Nếu để miệng vết thương rách thì rất dễ kết vảy, ảnh hưởng đến việc khôi phục vết thương, để ta khâu lại lần nữa cho huynh! !" Hạ Khô Thảo thật sự là gấp đến mức muốn khóc, nguyên nhân làm vết thương rách nhất định là do trận ho khan lúc nãy.

Hạ Vô Thiên kéo tay Hạ Khô Thảo lại, "Ngoan, cứ bôi thuốc kim sang lên lần nữa, thay băng gạc mới là được, lần này ca ca sẽ không lộn xộn nữa ."

Hạ Khô Thảo chỉ có thể lấy băng gạc và thuốc ra, gỡ miếng băng cũ đã bị thấm máu xuống, vết thương dữ tợn khiến da đầu của Hạ Khô Thảo có chút tê dại, cậu rắc bột thuốc cầm máu lên miệng vết thương rồi bôi thuốc kim sang xuống, cuối cùng cậu dùng băng gạc quấn vào vết thương một lần nữa, "Ca, huynh nằm thẳng đi, nếu không thì sẽ đè lên vết thương, "
Dứt lời thì cậu liền nhớ tới một chuyện, "Không được, xương sườn của huynh cũng bị thương, không thể nằm úp sấp, rất dễ chèn ép tim."

"Ta không sao." Hạ Vô Thiên nằm xuống, tuy rằng ngực của hắn bị ép đến khó chịu, nhưng nhờ cái giường được lót mềm mại này đã làm dịu đi một chút, ít nhất vết thương ở phần lưng sẽ không nứt ra lần nữa.

"Cha đi sắc thuốc, rất nhanh sẽ trở về." Hạ Khô Thảo nhìn Hạ Vô Thiên mà nói.

"Có phải là muốn ngủ ?" Dù sao hiện tại đã là canh ba, dựa theo thời gian bình thường thì Hạ Khô Thảo cũng đã sớm ngủ say, nhưng đáng tiếc là ngày hôm nay lại xảy ra nhiều chuyện như vậy, chính vì thế nên cậu căn bản không có khả năng ngủ được.

Hạ Khô Thảo lắc đầu một cái để biểu thị mình không buồn ngủ, nhưng ở giây tiếp theo liền ngáp một cái.

"Nếu buồn ngủ thì lên giường ngủ một chút, nhưng mà đệ chỉ có thể ngủ ở trong." Thân hình của Hạ Vô Thiên khi cởi quần áo hiện ra vóc người hơi gầy, mà cái giường này có thể để cho cả 3 người trưởng thành ngủ chung, cho nên căn bản không cần hắn tránh ra thì Hạ Khô Thảo vẫn có thể ngủ ở bên trong.

"Không cần, " lau đi nước mắt ở khóe mắt, "Đệ nằm chợp mắt một chút là được."

Đợi đến khi Hạ Trường Khanh bưng thuốc tới, bước vào thì nhìn thấy một màn rất ấm áp, Hạ Vô Thiên nằm lỳ ở trên giường, ngủ vô cùng an ổn, Hạ Khô Thảo cũng vậy. Thế nhưng cậu lại dán lưng vào tường, hoàn toàn cố định thân thể của mình để khỏi đụng phải vết thương của Hạ Vô Thiên. Ngoài ra, Hạ Khô Thảo còn cố ý dùng gối để làm một cái ranh giới nhỏ giữa hai người.

"Cha!" Hạ Vô Thiên mở mắt ra liền nhìn thấy Hạ Trường Khanh mang thuốc tiến vào.

"Suỵt ~" Hạ Trường Khanh đặt cái khay trong tay xuống, bưng đến một cái bát chứa chất lỏng mang màu sắc kỳ quái, "Trước tiên uống thuốc đi, một lúc nữa ta sẽ mang bảo bối về phòng."

"Cha, ngày mai chúng ta về cốc sao?" Hạ Vô Thiên nghĩ, sau khi trở về đó hắn sẽ nghiêm túc học võ, chủ yếu là để cho mình trở nên mạnh mẽ hơn, hắn tuyệt đối không thể rơi vào tình huống giống như lần này, mặc người bắt bí, Hạ Vô Thiên vẫn phải luôn bảo vệ đệ đệ của hắn, mà lần này bản thân hắn lại để cậu lâm vào cảnh nguy hiểm, hắn có chút tự trách.

"Đúng, coi như sau này sẽ không xuất cốc nữa." Hạ Trường Khanh ôn nhu nói.

"Sau này Tiểu Thảo vẫn còn muốn ra ngoài rèn luyện, nếu như cha không cho đệ đệ xuất cốc, cẩn thận coi chừng đệ ấy sẽ nháo." Hạ Vô Thiên mới vừa nhớ tới chuyện gì đó vui lắm, thế nhưng sau đó biểu tình liền biến hóa, trở nên nghiêm túc, "Lúc trước con nghe tên hắc y nhân kia nói về dược nhân, ý là chuyện gì, chẳng lẽ đệ đệ đúng là dược nhân sao?"

Hạ Trường Khanh hơi thở dài, "Lần đó lúc đệ đệ con được cứu trở về thì cơ hồ là không còn cách nào để xoay chuyển tình huống, ta dùng phương thức chế tạo dược nhân để giữ lại tính mạng cho nó, không ngờ lại thành công." Hạ Trường Khanh cười khổ, "Không phải là ta muốn gạt con, chỉ là muốn con không tự trách mình mà thôi."

Năm đó lúc Hạ Khô Thảo mất tích là do Hạ Vô Thiên mang cậu ra ngoài chơi, kết quả là bị người ta bắt đi. Thời điểm cứu được cậu trở về thì Hạ Vô Thiên hết sức tự trách, hắn cho là mình đã hại chết đệ đệ, nhưng may mà cha nói với hắn, đệ đệ không sao rồi, hắn mới thanh tĩnh lại, mỗi ngày đều muốn đi nhìn cậu một lần.

"Cha, xin lỗi." Hạ Vô Thiên vẫn tiếp tục tự trách.

Hạ Trường Khanh ôm lấy Hạ Khô Thảo đang ngủ say, cười nói, "Con không cần xin lỗi, ít nhất đệ đệ con vẫn còn khoẻ mạnh và ở bên chúng ta, nghỉ ngơi thật tốt thì vết thương mới được chữa khỏi, đêm nay con thật sự rất có khí khái của nam tử hán." Khó khăn lắm Hạ Trường Khanh mới khen ngợi Hạ Vô Thiên một lần.

"Cảm ơn cha." Sau khi Hạ Vô Thiên nghe được lời khích lệ thì cũng lộ ra một nụ cười giống như hài tử.

Sau một nụ hôn ngủ ngon, Hạ Trường Khanh ôm Hạ Khô Thảo rời khỏi phòng, Hạ Vô Thiên chỉ có thể nhìn chằm chằm lều vải mà ngẩn người, hắn thật sự có chút khó ngủ.

Chương 25:

"Hạ Trường Khanh... Dù ta có thành quỷ cũng không bỏ qua cho ngươi..." Trong địa lao, một kẻ nhìn không ra người đang nằm trên mặt đất, y phục màu đen đã bị phá nát giống như vết thương trên người, trên mặt của hắn cũng tràn đầy vết máu không thấy rõ dáng dấp, giờ đây hắn tựa như một đống bùn nhão còn sót lại.

"Không buông tha cho y?" Một vị nam tử tướng mạo diễm lệ mặc quần áo đắt tiền bước vào. Mặc dù địa lao vô cùng bẩn thỉu, đã vậy còn có một luồng máu tanh nồng nặc, thế nhưng người nọ vẫn mang theo nụ cười thong dong như trước, "Ta nhớ rằng ngươi đại khái đã quên mất một chuyện, bây giờ ngươi là tù nhân của ta, có thể chết hay không còn phải thông qua sự cho phép của ta, Hạ Hầu Huyền."

Thời điểm Hạ Hầu Huyền nghe thấy có người kêu tên của mình, hắn liền cố gắng ngẩng đầu, nhìn xuyên qua vết máu để thấy rõ đối phương, "Vệ! Trung! Hiền!" Hạ Hầu Huyền nghiến răng nghiến lợi trừng người trước mặt.

"Đừng nhìn ta như vậy, tuy rằng ta không biết con mắt của ngươi nằm ở đâu, thế nhưng ít ra ta vẫn biết ngươi khẳng định là rất muốn giết ta." Vệ Trung Hiền cười vô cùng ôn nhu, đứng trước mặt Hạ Hầu Huyền, "Ngươi nói xem, một thanh niên tốt đẹp như ngươi tại sao lại muốn học theo cha của mình như vậy, thống nhất giang hồ hoàn toàn chỉ là trò cười, minh chủ võ lâm như ta còn không làm được huống chi là cái ma giáo nho nhỏ này. Dù hôm nay ngươi có trốn cũng không sao, ta cũng lười đi bắt ngươi, thế nhưng ngươi lại chạy về, đây chính là tự ngươi chịu tội, huống hồ ngươi còn dám thương tổn cháu của ta."

"Ngươi có bản lĩnh thì giết ta đi!" Tuy Hạ Hầu Huyền rống lên nhưng cũng chỉ là một tiếng gào không hề có chút uy hiếp nào.

"Biết cái này là cái gì không?" Vệ Trung Hiền giơ bình sứ trong tay lên, quơ quơ, "Cái này gọi là Tục Mệnh đan, có thể giữ lại sinh mệnh của một người mà không để cho họ chết, rất nhiều người phải tranh cướp giành giật hoặc đến Thần Y Cốc để xin thuốc, sư đệ ta lần này thật hào phóng, trực tiếp cho ta vài bình để ta cho ngươi một sinh mạng bất tử, đây chính là vinh hạnh mà bao người khác không thể hưởng thụ được đấy." Nói xong cũng lấy một viên thuốc trong bình ra rồi nhét vào miệng hắn.

Trong miệng nhàn nhạt mùi thuốc tan ra, tuy hắn không cảm nhận được hương vị, thế nhưng lại có cảm thấy sức mạnh của mình đang trở về, cảm giác suy yếu lúc đầu cũng từ từ biến mất .

"Quả nhiên là rất có hiệu quả." Vệ Trung Hiền ra hiệu, hai hắc y nhân đột nhiên xuất hiện, "Đem hắn đi tắm rửa cho dễ sanh nuôi, tốt nhất là lần sau gặp mặt thì có thể nhìn ra hình người, còn thuốc này thì mỗi ngày cho hắn uống một viên." Giao phó xong công việc, Vệ Trung Hiền liền rời khỏi địa lao.

Mà lúc này, Hạ Trường Khanh lại đang mang người nhà về cốc.

Vì trên thân thể của Hạ Vô Thiên có vết thương nên bọn họ cố ý đi chậm lại, còn Hạ Vô Thiên thì đang thư thái nằm trong xe ngựa, tận hưởng phục vụ mà bình thường hắn không thể hưởng thụ được, đặc biệt là đệ đệ mà hắn thương nhất luôn luôn hỏi han hắn thật ân cần.

"Được rồi được rồi, ca ca của con cũng không phải tàn phế, không cần lo lắng như thế." Hạ Trường Khanh xoa xoa huyệt thái dương có chút đau đớn, Hạ Khô Thảo quá sức quan tâm ca ca của cậu như vậy khiến Hạ Trường Khanh hơi bất mãn, cha đây thì con không thèm hỏi han ân cần mà lại đi chăm sóc cho ca ca chu đáo như thế, nghĩ đến đây, khí tức trên người của Hạ Trường Khanh càng ngày càng khủng bố, Hạ Vô Thiên không khỏi nuốt nước miếng một cái, không dám nói gì nữa.

Nhưng Hạ Khô Thảo thì phản ứng tương đối trì độn, không nhận ra là cha mình đang ghen tị, chỉ đầy mặt vô tội nhìn y, "Nhưng ca ca vì bảo vệ con nên mới bị thương."

"Con vẫn nên đi ra ngoài cưỡi ngựa với phụ thân con một lúc đi, ta tới chăm sóc ca ca là được." Hạ Trường Khanh vỗ vỗ vai Hạ Khô Thảo, vén màn lên gọi người đánh xe lại.

Phục Uyên thấy xe ngừng cũng lập tức dừng ngựa, quay đầu lại thì thấy Hạ Trường Khanh đã vén màn lên, Phục Uyên liền đi tới, "Làm sao vậy?"

"Bảo bối nói hơi ngột ngạt, ngươi dẫn nó ra ngoài cưỡi ngựa đi." Hạ Trường Khanh trực tiếp đưa Hạ Khô Thảo ra, Phục Uyên ôm cậu lên lưng ngựa, còn mình thì suất khí một bước phóng lên.

"Phụ thân." Hạ Khô Thảo ngước đầu nhìn phụ thân mình, trên cằm ông có một chút râu tua tủa, "Có thể chạy tới phía trước một vòng không? Con muốn tốc độ nhanh! !" Ngữ khí của Hạ Khô Thảo tựa hồ rất hưng phấn

"Nắm chặt dây cương." Phục Uyên đem người bảo hộ trong lòng để cậu khỏi rớt xuống, ông kéo dây cương, kẹp bụng ngựa rồi quát to một tiếng. Con ngựa hí vang, nâng chân trước lên rồi vụt chạy, tốc độ vô cùng nhanh, Hạ Khô Thảo cúi người, bị gió thổi có chút không mở mắt nổi, thế nhưng điều đó cũng không thể ngăn được sự hưng phấn trong cậu.

"Sao vậy? Ngươi cũng muốn ra xem?" Hạ Trường Khanh liếc mắt nhìn Hạ Vô Thiên đang nỗ lực ngẩng đầu nhìn cảnh sắc ngoài cửa, "Không muốn chết thì ngoan ngoãn nằm xuống dưỡng thương."

"Cha, con cũng cảm thấy thật nhàm chán, không thể đi ra ngoài cưỡi ngựa sao?" Hạ Vô Thiên nghe thấy tiếng hô của Hạ Khô Thảo bên ngoài thì thật sự cũng có chút ước ao. Hắn vốn là một người hiếu động, thế nhưng cứ phải nằm yên trong xe ngựa, ngoại trừ ngủ thì không được làm chuyện gì khác khiến hắn cảm thấy sắp chán chết rồi.

"Ngại nhàm chán thì xem sách đi." Hạ Trường Khanh lấy ra một quyển sách nhét vào người hắn.

Hạ Vô Thiên cầm lên nhìn: Hoàng đế nội kinh, chưa từng xem qua, hắn mới vừa xem trang đầu tiên liền đem sách nhét vào bên cạnh, thật sự là đọc không hiểu, những lời nói kia hết sức khô khan, thật sự không thích hợp với hắn.

"..." Hạ Trường Khanh trực tiếp lấy ngân châm ra, đâm lên huyệt ngủ của Hạ Vô Thiên, sau đó đối phương lập tức ngủ, tốc độ vô cùng nhanh. Hạ Trường Khanh cũng chỉ là bất đắc dĩ mà thôi, thả ngân châm xuống, y cầm lấy sách mà Hạ Vô Thiên ném trên giường, từ từ lật xem.

Bởi vì Hạ Vô Thiên bị thương nên xe ngựa hoàn toàn giữ nguyên tốc độ như ban đầu, hành trình nửa ngày cư nhiên biến thành cả ngày, lúc trở về cốc thì trời cũng đã tối, Hạ Khô Thảo cũng bởi vì cưỡi ngựa quá vui liền mệt rất nhanh nên đã đi ngủ sớm, khi về đến nhà thì được Hạ Trường Khanh ôm vào.

"Cha ~" vừa được đặt lên giường, Hạ Khô Thảo liền mơ mơ màng màng mở mắt ra, âm thanh nhuyễn nhuyễn nhu nhu đúng là khiến cho tâm của Hạ Trường Khanh đều mềm mại ngọt ngào.

"Ngủ tiếp đi, cha thay quần áo cho con." Hạ Trường Khanh hôn lên trán cậu, để cậu tiếp tục ngủ.

Sau khi Hạ Khô Thảo ngáp một cái liền tiếp tục nhắm hai mắt lại, an tâm mà hưởng thụ phục vụ của Hạ Trường Khanh, rất nhanh liền tiến vào mộng đẹp.

Hạ Trường Khanh chăm sóc tốt cho Hạ Khô Thảo xong thì mới ra khỏi cửa, mà Phục Uyên vẫn đứng ngoài cửa chờ y như trước, sau khi thấy đối phương bước ra liền cầm áo choàng trong tay khoắc lên người y, "Buổi tối rất lạnh."

"Ta cũng không phải là ma ốm, chỉ là vài bước mà thôi, chẳng lẽ có thể để cho một cơn gió thổi gục sao?" Mặc dù nói như vậy nhưng Hạ Trường Khanh vẫn mặc áo choàng kỹ lưỡng .

Phục Uyên kéo vai Hạ Trường Khanh lần gần, đem người bảo hộ ở trong vòng tay, hai người từ từ trở về gian phòng của mình.

Hiên Viên Công Duẫn vẫn đang lén lén lút lút đi đến Thần Y Cốc, dựa vào khinh công của hắn thì có thể trụ được mấy canh giờ liền, chính vì thế cho nên hắn liền lên đây, chủ yếu là muốn xác nhận một chuyện.

Chờ đến lúc tới phòng của Hạ Khô Thảo, hắn lén lẻn vào rồi đốt hương an thần lên.

Hạ Khô Thảo và mọi người đều đã tiến vào một giấc ngủ sâu, lúc này, Hiên Viên Công Duẫn đang chậm rãi tới gần, nhìn thấy Hạ Khô Thảo đang ngủ say ở trên giường, đôi môi hơi cong lên, phát ra tiếng hít thở nhẹ nhàng vô cùng đáng yêu, chăn đã tuột xuống dưới vai, tay trái của cậu đang nắm lại thành một nắm đấm nho nhỏ đặt ở bên gối.

Động tác của Hiên Viên Công Duẫn rất nhẹ, kéo áo của cậu xuống, bả vai trắng mịn liền lộ ra, trên đó có một cái nốt ruồi thịt nho nhỏ màu đỏ hết sức đẹp đẽ, Hiên Viên Công Duẫn không tự chủ được liền sờ lên nốt ruồi kia, ngón tay truyền tới xúc cảm làm cho hắn không khỏi có chút hoài niệm .

"Ưm ~" tựa hồ là cảm giác được phần lưng có cái gì đó kỳ quái, Hạ Khô Thảo khẽ hừ một tiếng, sau đó trở mình nghiêng người đưa lưng về phía Hiên Viên Công Duẫn.

Cậu cử động như thế khiến Hiên Viên Công Duẫn sợ đến mức rút tay trở về, suýt chút nữa là bỏ chạy.

Hiên Viên Công Duẫn thấy Hạ Khô Thảo không có động tĩnh gì nữa, sau khi đắp chăn lại cho cậu liền rời đi.

"Này này, đêm hôm khuya khoắt mới trở về, tới chỗ nào làm chuyện xấu rồi?" Cô Vô Tâm thấy Hiên Viên Công Duẫn mang theo một thân đầy khí lạnh về nhà, mỉm cười nhìn đối phương.

"Vậy tiểu thiếu gia của Cô gia hơn nửa đêm không ở nhà mà lại chạy tới chỗ ta là vì chuyện gì?" Hiên Viên Công Duẫn khoanh tay nhìn cái người tự tiện xông vào nhà dân này.

"Ờm, không phải là ta không muốn ở nhà." Sự thật là Cô Vô Tâm trốn ra đây, sau khi y về đến nhà thì cư nhiên nghe được cha y nói cái gì mà đi làm thư đồng cho thập tam hoàng tử, cái hoàng cung kia là địa phương ăn thịt người không nháy mắt, nếu để y sống chung với tên vương gia kia, chẳng phải là muốn mạng của y sao.

"Chẳng lẽ, người nhà của ngươi nói gì với ngươi?" Hiên Viên Công Duẫn cau mày nhìn Cô Vô Tâm, không phải thời gian y vào cung làm nam sủng còn cách tới mấy năm ư? Sao bây giờ lại sớm hơn.

Cô Vô Tâm cũng chỉ có thể thở dài, ngồi xuống cấp rót cho mìn một chén trà, "Cha ta và ca ca của ta thương lượng để ta vào cung làm thư đồng cho thập tam hoàng tử."

"Thập tam hoàng tử? Là Dụ Bác Thiên sao?" Hiên Viên Công Duẫn biết người này, cho dù không có biểu hiện gì rõ ràng ở trong cung nhưng lại là kẻ đạt được thắng lợi cuối cùng khi đoạt vị. Sau đó, hắn cho Cô Vô Tâm trở thành nam sủng của mình, nhưng đáng tiếc là Cơ Ảnh Nguyệt lại xuất hiện, khiến Dụ Bác Nhiên trở nên kỳ quái, kết quả cuối cùng là Cô gia bị chém đầu cả nhà, còn Cơ Ảnh Nguyệt cũng thiếu chút nữa là trở thành hoàng hậu của Côn Sơn Quốc.

"Hừm, ngươi nói xem, hoàng tử như thế thì tìm kiểu thư đồng nào chả được, sao lại muốn tìm ta." Cô Vô Tâm gục xuống bàn thở dài, "Ta không muốn vào cung đâu, ở trong đó rất nguy hiểm, còn cái lão hoàng đế sắp chết kia nữa, mỗi lần nhìn thấy ta thì giống như là nhìn thấy thịt, đã vậy hai mắt lại còn phát sáng, làm ta nổi da gà toàn thân."

Hiên Viên Công Duẫn quan sát dáng dấp của Cô Vô Tâm, y giống mẫu thân mình, có một đôi mắt hoa đào rất đẹp, bất kể là vẻ mặt gì thì cũng tựa như đang mỉm cười, tướng mạo tuấn lãng, dáng người thon dài, thật sự là một công tử hào hoa phong nhã. Mà lão hoàng đế kia lại nổi danh háo sắc, còn Cô Vô Tâm mang theo hơi thở của sách vở khiến người đã quen ăn thịt cá như lão trong nháy mắt như thấy được mùi vị rau dưa, may mà lão ta không thích nam phong, bằng không thì Cô Vô Tâm đã sớm đã bị lão bắt vào cung.

"Ngươi đừng có nhìn ta như vậy có được không! Thật là ghê tởm quá đi! !" Cô Vô Tâm xoa xoa cánh tay, y hoàn toàn bị ánh mắt kỳ quái của Hiên Viên Công Duẫn làm cho cả người sợ hãi.

"Ta cảm thấy không nên đi thì tốt hơn, kỳ thực ngươi cứ nói chuyện với phụ thân của mình một chút, không chừng sẽ không phải vào cung làm thư đồng." Hiên Viên Công Duẫn không hi vọng huynh đệ tốt của hắn giẫm lên vết xe đổ như đời trước.

"Ta biết, cho nên ngày mai trở về ta sẽ thương lượng với phụ thân một chút, dù sao ca ca của ta tốt xấu gì thì cũng là một Thái Thú, huynh ấy thích hợp hơn so với ta, không phải sao?" Cô Vô Tâm nhìn về phía Hiên Viên Công Duẫn, "Ta đã trốn khỏi nhà, đêm nay liền nhờ ngươi cho ta ở lại đây một buổi đi, cũng chỉ là một đêm, ngày mai ta liền rời đi."

"Sát vách có phòng trống, đi đi." Hiên Viên Công Duẫn trực tiếp đuổi người ra ngoài, còn mình thì nằm trên giường tiếp tục suy nghĩ về sự biến hóa của Hạ Khô Thảo.

Trong hoàng cung, lão hoàng đế sắc mặt vàng như nghệ nằm ở trên giường hết sức yếu ớt đang nghe Đại tổng quản thông báo một tin tức nghe được từ bên ngoài, "Điều ngươi nói là thật sao?" Âm thanh của lão hết sức suy yếu, tuy rằng mới có 60 tuổi, nhưng do cả ngày tửu sắc tài vận nên đã sớm móc sạch tinh lực của thân thể, hiện tại chỉ là kéo dài hơi tàn mà thôi.

"Hồi bẩm hoàng thượng, chuyện này do người ở trong cung nghe được, xác định là thật, nếu là bắt được tiểu thiếu gia của Thần Y Cốc thì thần tin rằng, thân thể của hoàng thượng sẽ khôi phục như ban đầu, thậm chí so với trước đây càng thêm tốt." Người chuyện với lão hoàng đế là đại tổng quản họ Tiêu, cũng có thể xem là tâm phúc của hoàng đế, gã vẫn luôn bồi tiếp lão từ xưa đến nay, mà lão hoàng đế lại rất tín nhiệm tên thuộc hạ trung thành này.

"Truyền chỉ xuống, ra lệnh cho ảnh vệ bắt Hạ Khô Thảo tới, ta muốn sống, khụ khụ khụ. . ." Còn chưa nói xong, lão lập tức ho khan.

Tiêu tổng quản lập tức lấy khăn che bên mép lão hoàng đế, sau khi thấy đối phương không ho khan nữa liền lấy khăn ra, chỉ thấy trên khăn thấm đẫm máu đàm.

"Nô tài lập tức lui xuống dặn dò." Sau khi chăm sóc tốt cho lão hoàng đế xong, Tiêu tổng quản liền bước ra khỏi cửa.

Hiện tại tin tức liên quan tới Hạ Khô Thảo đang từ từ truyền khắp giang hồ, nhưng đáng tiếc là người trong cuộc lại đang ngủ, chờ đến lúc cậu tỉnh lại thì bên ngoài đã trở trời rồi.

Chương 26:

Lúc Hạ Khô Thảo mở mắt thì thấy ngoài trời vẫn chưa hừng đông. Cậu bước xuống giường đẩy cửa ra, một luồng gió lạnh trực tiếp phả vào mặt, phóng tầm mắt nhìn ra bên ngoài thì thấy tuyết đã chất thành một đống. Côn Sơn Quốc vốn nằm ở phương bắc nên chỉ sau một đêm, bông tuyết đương nhiên đã nổi lên một tầng dày, giữa bầu trời cũng có tuyết rơi.

"Tiểu chủ nhân! Sao ngài lại ra ngoài với bộ dạng này vậy! ! ?" Hạ Thảo vừa bưng nước nóng tới liền bị dọa sợ. Sáng sớm tuyết rơi mà tiểu chủ nhân của các nàng chỉ mặc một bộ áo lót liền đứng ở cửa, vào thời tiết này, lúc các nàng ra ngoài còn phải khoác lên một bộ áo choàng lông tơ ngắn mới dám bước ra khỏi cửa, đừng nói chi là tiểu chủ nhân thân thể yếu ớt.

"Ta không lạnh." Hạ Khô Thảo nhìn bông tuyết ngoài cửa, "Ta muốn chơi tuyết." Vì thân thể của cậu rất yếu nên Hạ Trường Khanh sẽ không cho cậu ra ngoài chơi, mỗi lần như thế thì cậu chỉ có thể nằm nhoài ở trước cửa sổ nhìn phụ thân và ca ca của mình luyện kiếm ngoài trời, cảnh tượng khi thân thể bắt đầu cuốn theo tuyết vô cùng đẹp.

"Dù muốn ra ngoài chơi tuyết thì ngài cũng phải mặc quần áo vào đã." Đông Trùng và Hạ Thảo vội vàng đưa tiểu tổ tông này về phòng, "Tiết trời mùa đông lạnh như vậy, nhỡ may nhiễm phong hàn thì phải làm sao bây giờ?"

"Nhưng ta lại không cảm thấy bên ngoài lạnh mà." Biểu tình của Hạ Khô Thảo hết sức vô tội, tuy rằng bên ngoài có gió tuyết nhưng cậu cũng chỉ có một loại cảm giác, đó chính là mát mẻ. Đại khái là do cơ thể cậu thiên về thể hàn cho nên sẽ không sợ lạnh giống như người bình thường, thế nhưng cậu lại hết sức sợ nóng.

"Dù không lạnh cũng phải mặc quần áo tử tế." Hạ Thảo tìm được một bộ trường sam màu xanh, cổ áo được làm từ lông hồ ly, thoạt nhìn liền hết sức ấm áp. Thấy vậy, Hạ Khô Thảo liền xốc quần áo tứ tung lên rồi lập tức chạy nhanh ra ngoài.

"Tiểu chủ nhân! Đừng chạy mà! Vẫn chưa có khoác áo lên đâu!" Đông Trùng cầm áo choàng trong tay vội vàng đuổi theo cậu, Hạ Thảo chỉ có thể lắc đầu một cái, thu thập tàn cục.

"Cha ~! !" Hạ Khô Thảo chạy đến hoa viên, vừa vặn nhìn thấy Hạ Trường Khanh đang đi tới, trong nháy mắt, cậu nhào vào trong ngực của y làm nũng.

Hạ Trường Khanh ôm lấy Hạ Khô Thảo, cười nhéo mũi cậu, "Sao thế, ra ngoài mà mặc ít như vậy, không sợ lạnh à?"

"Chủ, chủ nhân..." Đông Trùng đuổi theo tới nơi, lúc nhìn thấy Hạ Trường Khanh thì lập tức hành lễ.

"Đưa áo cho ta đi." Hạ Trường Khanh đưa tay ra, Đông Trùng lập tức đem áo choàng ở trong tay mình giao lại cho y.

Đây chính là cái áo choàng được làm từ tám khối lông chồn đen hoàn chỉnh, loại chồn đen kia vô cùng quý hiếm, ngay cả hoàng thượng cũng không thể có cái áo tốt như vậy. Nó chính là quà sinh nhật bốn tuổi do Hạ Trường Khanh tặng cho cậu, chính vì thế cho nên Hạ Khô Thảo rất thích. Chồn đen là thứ mà Hạ Trường Khanh đã dùng thuốc mà y chế ra để đổi lấy nên vô cùng đáng giá.

Dưới cái mũ che màu đen lộ ra một khuôn mặt nhỏ nhắn trắng mịn lớn bằng lòng bàn tay, nổi bật nhất chính là đôi mắt to tròn trắng đen rõ rằng, đôi môi mềm mại ngọt ngào, cả người cậu hiện ra càng thêm đáng yêu.

Hạ Khô Thảo mặc áo choàng nắm lấy tay của Hạ Trường Khanh, hai người cứ như thế tay trong tay, một nhanh một chậm đi về phía trước.

"Cha, ca ca huynh ấy thế nào rồi?" Hạ Khô Thảo chắc chắn sẽ không quên mất ca ca của mình vẫn còn đang bị thương.

"Hắn không có gì đáng ngại, trong phòng rất ấm áp, sẽ không có ảnh hưởng gì." Hạ Trường Khanh mang người vào đại sảnh. Lúc này bên trong đại sảnh đã bày xong đồ ăn sáng được chuẩn bị từ lâu, trên bàn cũng chỉ có một đôi bát đũa. Bởi vì Hạ Khô Thảo thích nằm lỳ trên giường cho nên căn bản là sau khi cậu tỉnh lại thì mới có thể làm thêm một phần đồ ăn sáng nữa cho cậu.

"Ngày hôm nay muốn cùng cha học cái gì?" Hạ Trường Khanh rất thích nhìn Hạ Khô Thảo ăn, cậu ăn rất chậm, lại rất nhã nhặn, giống như một con sóc nhỏ vô cùng đáng yêu.

Hạ Khô Thảo nuốt bánh bao ở trong miệng rồi trả lời, "Con muốn học khâu vết thương."

"Ngày hôm nay ta sẽ sai người chuẩn bị cho con một khối da heo, thời điểm đó ta dạy cho con cách để khâu lại vết thương." Hạ Trường Khanh cười nói.

"Vâng." Hạ Khô Thảo gật gật đầu, động tác ngoài miệng cũng không nhanh không chậm.

Khí trời lạnh xuống, điều này cũng đồng nghĩa với việc một ngày lễ sắp đến, đó chính là lễ mừng năm mới.

Mỗi năm, Côn Sơn Quốc đều ăn mừng tết đến xuân về, mọi người đốt pháo, ngắm hoa đăng, hay chơi mấy trò chơi dân gian, nhưng đáng tiếc là mùa xuân năm lại có chút nghiêm nghị, không tìm ra được loại cảm giác vui mừng nhộn nhịp như trong dĩ vãng.

"Này này, ngươi có nghe nói gì không? Chính chuyện về tiểu thiếu gia của Thần Y Cốc." Bên trong khách điếm, một đám người đang tụ tập một chỗ để trò chuyện bát quái.

"Bên ngoài đồn rằng tiểu thiếu gia này là tiên đồng tái thế mang thân thể của thần tiên, ăn thịt uống máu của nó là có thể trường sinh bất lão đắc đạo thành tiên." Một gã trung niên có râu dê nhẹ giọng nói.

"Còn ta lại nghe được là tiểu thiếu gia nọ thật ra là đứa trẻ nhân sâm do cốc chủ của Thần Y Cốc nhặt về, ăn nó có thể trường sanh bất lão." Một tên nam nhân đội mũ cũng nói.

"Suỵt suỵt suỵt ~~, các ngươi nghe được tin tức này từ đâu vậy?" Một người trong đó lập tức ngăn cản cuộc trò chuyện của bọn họ lại, "Các ngươi mà đồn bậy bạ, nếu như bị người của Thần Y Cốc biết được thì toi đời. Cốc chủ ở đó nổi danh là kẻ có tính cách kỳ lạ, nếu một ngày nào đó y xuống núi để đến đây báo thù thì làm sao bây giờ."

"Chuyện này đã truyền đi khắp nơi từ mấy ngày trước, thế nhưng lại có nhiều phiên bản khác nhau." Gã râu dê sờ sờ râu mép của mình, có chút thần bí khó lường nói: "Cũng không biết là người nào tung tin, mấy chuyện như ăn thịt, uống máu người không phải là việc mà người bình thường có thể làm, bạch đạo trong thành chắc chắn cũng sẽ không làm chuyện như vậy."

"Tiểu công tử của Thần Y Cốc lớn lên thật là đẹp, lần trước ở trong khách điếm ta đã từng thấy qua cậu ta, khuôn mặt nhỏ bé đến mức đệ nhất mỹ nữ bây giờ cũng không thể sánh nổi, nhìn dáng dấp khoảng chừng là hơn 16 tuổi." Đại thúc râu mép vỗ bàn, đến lúc này mà hắn vẫn còn có chút kích động nên mới có thể vỗ bàn mạnh như vậy.

"Tại sao tóc của cậu ta lại có màu trắng! ?"

"Có người nói tiểu thiếu gia này có y thuật khá tốt, dù người sống hay bạch cốt cũng có thể chữa trị."

"Nghe nói cái tiểu thiếu gia kia..."

Tất cả mọi người bàn luận về thân phận và địa vị của Hạ Khô Thảo, nhưng có người chỉ ngồi ở một góc nào đó nghe bọn họ nói chuyện, thảnh thơi thảnh thơi uống trà.

"Thiếu gia, nên về thôi." Một tên thị vệ đi theo bên cạnh nhắc nhở đối phương.

"Ta nói này Lạc Phong, thật vất vả mới ra ngoài một lần, tại sao lại phải trở về nhanh như vậy?" Thanh niên cười híp mắt nhìn nam nhân trước mặt, "Ngay cả kia tiểu thiếu gia của Cô gia ta còn chưa thấy, hà tất phải gấp gáp như thế?"

"Điện. . . Thiếu gia, ta tin thư đồng mà Đại thiếu gia an bài cho thiếu gia cũng là vì muốn tốt cho người mà thôi." Nam nhân có chút biệt nữu trả lời.

Thanh niên đặt chén trà lên bàn, cao thâm khó dò nhìn người thị vệ kia, "Những lời này của ngươi ý là muốn nói cho ta biết đại ca ta một chút cũng không có sai sao?"

"Thuộc hạ không dám!" Lạc Phong lập tức quỳ xuống.

"Ngươi không dám, nhưng ca ca của ta lại dám." Thanh niên nọ cũng chính là thập tam hoàng tử, Dụ Bác Thiên. Lần này hắn ra ngoài cũng chỉ là muốn biết thân phận của thư đồng hầu hạ mình là ai.

"Có thể để thuộc hạ đi tra xét một phen được không." Lạc phong nói.

"Không cần." Thanh niên phất tay, "Thời gian của ta còn nhiều, nhưng mà lão hoàng đế thì không. Trong chốn giang hồ lại truyền bá một chuyện như thế, nói vậy lão cũng đã biết tin, kẻ thích chưng diện hám sắc như lão thế nào cũng chết trên người nữ nhân cho xem." Dụ Bác Thiên cười nhìn phong cảnh ngoài cửa sổ, lúc này chỉ thấy bên ngoài có hai bóng người lướt qua, một cao một thấp, một người tướng mạo tuấn lãng vô song, một người phong độ tiêu sái, bọn họ đi chung với nhau liền ghép thành một đôi, mà người Dụ Bác Thiên nhìn chính là thân ảnh có vóc dáng thấp kia.

"Thiếu gia, đó là tiểu thiếu gia của Cô gia." Lạc Phong đã thấy bóng dáng của Cô Vô Tâm, sở dĩ hắn biết y là bởi vì lúc trước đã có người đưa tới một bức tranh, sau khi mở bức chân dung của Cô Vô Tâm ra nhìn, không biết vì lý do gì mà Dụ Bác Thiên lại có cảm giác bản thân mình có chút động tâm. Hắn cất giữ bức tranh thật cẩn thận, ngày tiếp theo liền sai thiếp thân thị vệ truyền y vào cung.

Dụ Bác Thiên lắc đầu một cái, nhìn thân ảnh biến mất ngoài cửa sổ, "Ta cảm thấy bây giờ không nên xuất hiện thì tốt hơn, y nhất định sẽ từ chối ta, sau đó sẽ không hồi cung với ta."

"Lạc Phong, giúp ta điều tra một chút tin tức này là do ai truyền tới." Dụ Bác Thiên nói.

"Cái gì?" Lạc phong có chút không hiểu.

"Chính là chuyện của tiểu thiếu gia ở Thần Y Cốc, phỏng chừng lão hoàng đế đã hành động rồi." Phụ hoàng của hắn vì tính mạng của chính mình nên việc gì cũng đều có thể làm ra.

"Vậy tiểu thiếu gia của Cô gia thì sao?" Lạc Phong cùng thập tam hoàng tử ra ngoài để quan sát một chút xem thử tiểu công tử của Cô gia có phải tốt đẹp giống như trong tranh vẽ hay không.

"Hôm nay ta phải đi thăm hỏi Đại tướng quân." Dụ Bác Thiên nhìn Lạc Phong, "Cho nên chuyện điều tra này trước hết giao cho ngươi, Lạc Phong."

Lạc Phong lập tức quỳ xuống, "Thuộc hạ lĩnh mệnh."

Trong Thần Y Cốc, hiện tại lời đồn đã truyền đi khắp nơi, các đại phu ở đây cũng thở dài, đứa nhỏ Hạ Khô Thảo này là bảo bối ở trong cốc, lần này lại bị người ta làm ra mấy lời đồn như vậy. Tuy rằng trường sinh bất lão đắc đạo thành tiên thì hơi khoa trương một chút, nhưng cường thân kiện thể, giải bách độc trong thiên hạ thì vẫn có thể, dù sao lúc Hạ Trường Khanh chế Hạ Khô Thảo thành dược nhân, toàn bộ đại phu ở trong cốc cũng có giúp một tay.

"Ngươi nói cái gì! ?" Nghe được tin này, Hạ Trường Khanh cũng đình chỉ động tác trong tay.

"Trường Khanh, ngươi nên xem chừng bảo bối của mình một chút, bên ngoài hiện giờ đều đang truyền bá loại tin tức kia." Nói chuyện là Triệu y sư, người cao tuổi nhất trong cốc. Ông đã từng là ngự y trong cung, sau này, bởi vì không thể chữa khỏi bệnh cho hoàng đế liền từ quan tới Thần Y Cốc, trải qua những năm tháng hết sức tiêu sái tự tại.

"Không biết tin tức này là từ đâu truyền tới?" Chuyện mà Hạ Trường Khanh sợ nhất cuối cùng cũng đã xảy ra.

Triệu y sư cũng chỉ lắc đầu, "Hảo hữu trong cung của ta hôm nay đã sai người gửi cho ta một bức thư, nói là lão hoàng đế đã biết được chuyện này, thân thể của lão ta đang dần dần suy yếu, ta cảm thấy lão đã bắt đầu đánh chủ ý lên Khô Thảo, cho nên ngươi phải chỉnh đốn lại người trong cốc một chút."

"Ta hiểu rồi." Hạ Trường Khanh gật gật đầu, "Hôm nay ta sẽ điều khiển cơ quan trong cốc." Cái cơ quan này là do Tiêu Tương Tử đã tự mình bày ra trước đây, ngoại trừ cơ quan ở bên ngoài, trên đường lớn còn có trận pháp, trừ người ở trong cốc ra thì không một ai biết đến nó.

"Vậy ta về trước, bên ngoài lúc này chỉ sợ là đã có chút trở trời rồi ." Triệu y sư vuốt chòm râu bạc phơ của mình, có chút cao thâm khó dò mà rời khỏi.

Hạ Trường Khanh tàn nhẫn đánh một quyền lên bàn, may mà cái bàn được làm từ gỗ đỏ thứ thiệt nên không có chút tổn nghiêm trọng nào, tuy vậy nhưng trên mặt bàn lại xuất hiện một vết nứt nhìn hết sức đáng sợ.

Phục Uyên đi tới, lúc đứng ngoài cửa thì ông đã nghe được đoạn đối thoại của hai người, "Không cần lo lắng." Nâng cái tay hơi đỏ lên của Hạ Trường Khanh rồi đặt bên môi thổi khí.

"Uyên, " Hạ Trường Khanh ôm lấy Phục Uyên, "Nó sẽ không xảy ra chuyện gì, đúng chứ?" Âm thanh của Hạ Trường Khanh có chút nghẹn ngào.

"Nó sẽ vĩnh viễn ở bên chúng ta." Phục Uyên vuốt tóc Hạ Trường Khanh, an ủi y.

Hạ Khô Thảo đang luyện tập khâu may vết thương vẫn chưa biết lúc này cha của cậu vì cậu mà có thể nói là sứt đầu mẻ trán.

-------

Chương 27:

"Cha, cha, người thấy con làm như thế nào! ?" Hạ Khô Thảo nâng khối da heo mà mình luyện khâu cả một ngày lên đưa cho Hạ Trường Khanh xem. Mặc dù lúc mới bắt đầu thì cậu cảm thấy xúc cảm của tấm da heo này rất buồn nôn, thế nhưng dần dần sẽ không còn nữa. Ngoài ra, đời trước Hạ Khô Thảo cũng đã thực hành qua việc này, nhưng không phải da heo mà là một ít động vật nhỏ. Bây giờ nhớ lại một chút thì cậu cảm thấy đời trước vẫn là rất hung tàn.

Hạ Trường Khanh kiểm tra đường chỉ khâu ở trên miếng da heo, nhìn hết sức chỉnh tề, vết thương cũng được may lại rất tốt, hoàn toàn không thua y làm chút nào. Khi học khâu vết thương thì y phải luyện đến mấy tháng, thế nhưng con trai của y chỉ trong một ngày mà lại có thể đạt đến trình độ như vậy, nội tâm Hạ Trường Khanh hết sức vui mừng, đương nhiên là y không biết bảo bối của mình có bàn tay vàng.

"Sao thế, cha?" Hạ Khô Thảo thấy biểu tình của Hạ Trường Khanh tựa hồ có chút nghiêm nghị nên cậu cứ tưởng rằng kỹ thuật của mình không tốt, vì thế hơi khẩn trương.

"Rất lợi hại!" Hạ Trường Khanh hôn trán Hạ Khô Thảo một cái để làm phần thưởng, "Bảo bối lợi hại hơn ta, trước đây ta phải nất mấy tháng mới đạt tới trình độ như thế này."

"Khà khà ~" Hạ Khô Thảo vuốt tóc cười cười, kỳ thực là cậu dựa vào kiến thức đã được dạy từ đời trước. Khi đó, các giáo sư rất nghiêm khắc, bất kể là lúc luyện tập tự do hay là khi huấn luyện, bọn họ đều đứng bên cạnh để chỉ đạo, điều này góp phần khiến cho đường may của cậu càng thêm đẹp đẽ.

"Được rồi bảo bối, ngày hôm nay cứ như vậy đi, con đi xem phụ thân luyện kiếm, nhưng mà không thể chơi tuyết." Hạ Trường Khanh vỗ vỗ cậu.

"Dạ." Hạ Khô Thảo cười gật gật đầu, sau đó vui vẻ chạy ra ngoài.

Sau khi Hạ Khô Thảo rời khỏi, Hạ Trường Khanh mới vào phòng lấy giấy ra rồi bắt đầu viết thư. Dù sao lần này, thân phận dược nhân của Hạ Khô Thảo đã bị tiết lộ, y không biết là đã có bao nhiêu người ở trong bóng tối ngầm đánh chủ ý lên cậu, chỉ có thể tạm thời nhờ sư huynh Vệ Trung Hiền của mình âm thầm theo dõi đám người bạch đạo, còn những người khác, y muốn xem bọn họ có dám lên núi hay không.

"Phụ thân! !" Trong rừng trúc tràn ngập tuyết trắng, xung quanh là hàng gậy trúc xanh biếc dễ thấy, Hạ Khô Thảo mặc một chiếc áo choàng màu đen chạy về phía chỗ Phục Uyên đang luyện công.

Phục Uyên thu đao, "Hôm nay con đến đây để luyện nội công sao?"

Hạ Khô Thảo lắc đầu một cái, "Phụ thân đi chơi tuyết với con đi." Đây chính là thời cơ tốt ngàn năm có một, dù cha không cho cậu chơi tuyết thì cậu vẫn có thể tìm đến phụ thân mà.

"Muốn chơi ở đâu?" Phục Uyên chỉnh lại áo choàng cho Hạ Khô Thảo, "Nhưng mà cha con có cho phép không?"

"Đương nhiên là có ạ!" Lúc này làm sao có thể nói không đây.

"Vậy đi thôi, chúng ta ra ngoài chơi." Phục Uyên ôm lấy Hạ Khô Thảo rời khỏi rừng trúc, bên ngoài chính là chỗ mà các y sư khác ở, tuy rằng Thần Y Cốc rất vắng người, nhưng mà mấy đứa nhỏ cũng không ít. Bọn chúng đều là những đứa trẻ lang thang do các y sư nọ mang về, tuy nói là để bọn nhỏ làm dược đồng(*), nhưng đồng thời cũng là vì để có người nối nghiệp.

Thung lũng ở Thần Y Cốc có rất nhiều tuyết, bên ngoài cũng có tuyết nhưng lại dày hơn lớp tuyết ở bên trong, giống như mảnh vườn thuốc kia, nó bị phủ đầy tuyết, không hề nhìn thấy một màu xanh biếc.

"Xấu thúc thúc, xấu thúc thúc"

Lúc họ đứng ở đầu ngõ thì đột nhiên một đám nhỏ chạy tới. Tuy rằng tướng mạo sau khi bị hủy dung của Phục Uyên rất khủng bố, thế nhưng từ khi có Hạ Khô Thảo, ông rất biết cách chăm sóc trẻ con cho nên mấy đứa nhỏ ở trong cốc cơ hồ đều rất thích ông.

Hạ Khô Thảo ngẩng đầu lên, khuôn mặt nhỏ lớn bằng lòng bàn tay của cậu lấp ló trong cái mũ màu đen hết sức đáng yêu, tất cả đám con nít tò mò nhìn đứa trẻ trong ngực Phục Uyên, "Xấu thúc thúc, đây là ai thế?"

"Nó là con trai của ta." Phục Uyên buông Hạ Khô Thảo xuống, sau đó đám trẻ nọ thấy đứa nhỏ này cao hơn bọn chúng một cái đầu thì mới ngộ ra là cậu cũng lớn bằng ca ca của bọn chúng.

"Mấy đứa có thể dẫn nó đi chơi được không?"

"Dạ được ~" bộ dáng của một đám tiểu hài tử tụ tập lại cùng một chỗ rồi cười cười quả thực là rất manh, đứa nhỏ dẫn đầu kéo tay Hạ Khô Thảo chạy đến một phía, "Huynh muốn nặn người tuyết không?"

Hạ Khô Thảo gật đầu. Trước đây lúc cậu còn ở cô nhi viện thì rất ít khi giao tiếp với người khác, dù là đi học cũng không có tiếp xúc với nhiều người giống như vậy. Nhưng mà may sao mấy đứa nhỏ trong cốc đều rất đơn thuần, bọn chúng chỉ muốn kiếm người chơi chung nên sẽ không có việc bắt nạt người và vân vân.

Chỉ chốc lát sau, một quả cầu tuyết lớn đã được nặn xong xuôi, một đứa bé đem nọ chồng một quả cầu tuyết nhỏ hơn lên trên. Để cho hai quả cầu không ngã xuống, nó lấy một bông hoa tuyết gắn lên cổ của người tuyết, vỗ vỗ biểu thị đã hoàn thành.

"Chỉ như vậy thôi sao?" Người tuyết này so với những gì mà cậu thấy ở đời trước rất khác biệt, ngay cả mũi miệng cũng không có, nhìn giống như là một quả hồ lô lớn.

"Đúng vậy đúng vậy." Hài tử sinh sống ở thời cổ đại thì làm sao mà biết là còn phải trang trí thêm mắt mũi miệng, chỉ cần biết chồng hai quả cầu lên nhau thì chính là người tuyết..

"Có hạt châu với cà rốt không?" Hạ Khô Thảo hỏi.

"Ta có hạt châu, thế nhưng cà rốt là cái gì? Là củ cải sao?" Một đứa bé ngây thơ đáp lời

Hạ Khô Thảo ôm mặt, cậu quên mất đây là thời cổ đại, như vậy thì làm sao có thể có cà rốt, "Cho ta ba hạt châu đi, chúng ta sẽ làm lỗ mũi và miệng cho người tuyết."

Đứa nhỏ ngoan ngoãn lấy ra ba hạt châu màu sắc khác nhau từ trong túi, lúc Hạ Khô Thảo nhìn thấy thì hơi kinh ngạc, đây chẳng phải chính là ngọc quý sao?

"Đây là sư phụ cho ta." Đứa nhỏ cười nói.

"Sư phụ ngươi thật là hào phóng." Hạ Khô Thảo lấy hai viên màu đen và một viên lớn nhất màu đỏ, sau đó gắn lên quả cầu nhỏ, thế là một người tuyết có mắt miệng ra đời.

"Oa! !" Đây là lần đầu tiên đám con nít thấy một người tuyết có đầu đủ mắt và miệng như thế nên không khỏi kinh hô lên.

"Chúng ta đi chơi ném tuyết đi! !"

"Được! !"

Rất nhanh đã đến bữa trưa, Hạ Trường Khanh đột nhiên phát hiện Hạ Khô Thảo rời đi quá lâu. Lúc y đến thung lũng thì nghe thấy ở đó có rất nhiều tiếng hoan hô của con nít, trong đó có cả cả âm thanh của Hạ Khô Thảo.

Y mới bước chân vào cửa, một vật thể màu trắng lập tức đập lên mặt, cảm giác lạnh lẽo trực tiếp xuất hiện. Trong giây phút này, mọi người an tĩnh, Hạ Trường Khanh chùi đống tuyết dính trên mặt, biểu tình của y lúc này chính là quan sát Hạ Khô Thảo, đưa tay lên, ra hiệu cho cậu bước đến đây.

"Á ~~~! ! Thúc thúc thích mắng người đến kìa! Chạy mau lên!" Không biết là ai hô một tiếng, nhóm con nít vốn thập phần hưng phấn đột nhiên rít lên, sau đó liền bỏ chạy.

Điều này khiến Hạ Khô Thảo có chút chột dạ, cả Phục Uyên phụ trách giúp cậu nặn người tuyết cũng vậy.

Hạ Trường Khanh nắm đôi tay lạnh đến mức đỏ lên của Hạ Khô Thảo, sau khi chà xát xong liền hà hơi, giúp cậu ủ ấm, "Đi thôi, vào nhà!" Nói xong trừng mắt Phục Uyên một cái.

"Cha ~" Hạ Khô Thảo chỉ có thể làm nũng cầu tha thứ.

"Đã nói là đừng chơi tuyết, nếu ngã bệnh thì làm sao bây giờ?" Hạ Trường Khanh mang cậu vào nhà, đại khái là do trong phòng đã đốt than nên hết sức ấm áp. Nhiệt độ đang lạnh mà đột nhiên nóng lên như thế khiến Hạ Khô Thảo nhảy mũi một cái.

"Con xem con. . ." Hạ Trường Khanh lập tức cởi bỏ áo choàng bị tuyết làm ướt nhẹp của Hạ Khô Thảo.

"Hì hì..." Cậu đem hai bàn tay lạnh như băng của mình trực tiếp đặt lên mặt Hạ Trường Khanh, nhe răng răng cười nhìn y, điều này khiến cho Hạ Trường Khanh không khỏi mềm lòng.

"Sau này không được nghịch ngợm như vậy, thay y phục xong liền đi dùng cơm trưa, nhớ là trước khi ăn thì uống một chén canh gừng, biết không?" Hạ Trường Khanh nhéo mũi Hạ Khô Thảo.

"Vâng, thưa cha! !" Hạ Khô Thảo lớn tiếng trả lời.

Trong cốc vẫn yên tĩnh như mọi ngày, mà ngoài cốc lúc này là một mảnh tiêu điều. Mười mấy hắc y nhân đang sứt đầu mẻ trán để ứng phó với các loại cơ quan, tuy rằng đã là mùa đông, thế nhưng không biết Thần Y Cốc này đã dùng cách gì mà lại xuất hiện rắn, chuột đáng lẽ ra phải đi ngủ đông, đã vậy còn xuất hiện một đống cạm bẫy và độc vật, khiến cho bọn chúng bị tổn thất một nửa nhân lực.

"Tại sao vẫn là chỗ này! !" Một người trực tiếp dùng nắm đấm đánh lên một cái cây có thân to bằng miệng chén, lập tức cái cây liền bị nứt gãy, có thể thấy được người này mạnh bao nhiêu.

"Chúng ta phải làm sao đây, dường như nãy giờ vẫn không thể đi vào đó dù chỉ một bước!" Ngẫm lại hồi đó lúc tiến vào sơn cốc thì bọn chúng chưa bao giờ thấy loại cảnh tượng này xuất hiện, chẳng lẽ là do tuyết tạo thành sao?

"Hú hú ~~" giữa lúc tất cả mọi người còn đang suy nghĩ làm sao để tiến vào, bỗng nhiên một tiếng sói tru truyền đến. Rất nhanh, một con sói lớn màu trắng mang theo một bầy sói xuất hiện, khoảng chừng là mấy trăm con, màu sắc không đồng đều. Có vẻ như con sói lớn màu trắng kia tựa hồ chính là đầu đàn, nó đứng ở trên một tảng đá nhìn xuống bọn họ.

"Có bầy sói!" Mọi người lập tức đứng sát lại nhau, đề phòng bị chúng công kích, "Làm sao bây giờ?" Bọn chúng gồm khoảng ba mươi người, một số kẻ đã rơi vào bẫy hoặc là trúng độc khói, cũng không biết là còn sống hay đã chết, giờ đây lại xuất hiện thêm bầy sói khiến chúng không còn cách nào khác là phải bỏ chạy.

"Rời đi trước, trở lại phục mệnh!" Tên cầm đầu phụ trách dẫn đường hô lên. Rất nhanh, đoàn người đều dùng khinh công rời khỏi phạm vi mà bầy sói xuất hiện.

"Ai nha, một đám nhát gan." Một thanh niên mặc y phục trắng khoác trên vai áo trấn thủ màu xám từ phía sao con sói trắng bước ra, vỗ vỗ đầu nó, cười nói, "Thật ngoan, chúng ta trở về thôi." Sói trắng phát ra một tiếng tru lần thứ hai, tất cả đám sói còn lại liền đi theo thanh niên mặc áo trắng nọ rời khỏi nơi đây.

Hiên Viên Công Duẫn vốn luôn ẩn nấp trong bóng tối từ trên cây nhảy xuống. Bên trong núi có trận pháp, cơ quan cạm bẫy hắn cũng đã nghe Hạ Khô Thảo nói qua từ đời trước, có người nói cơ quan của Thần Y Cốc chỉ cần mở ra, trừ phi là có người đóng nó lại, bằng không thì sẽ không một ai có thể xông vào. Riêng thanh niên mặc áo trắng mang theo sói kia hắn chưa từng nghe Hạ Khô Thảo nhắc qua, nhưng có thể dẫn theo một con sói đầu đàn thì người này chắc hẳn cũng rất lợi hại.

Trận pháp này tuy rằng rất khó giải quyết, nhưng ít nhất đối với Hiên Viên Công Duẫn thì không, bởi vì Hạ Khô Thảo đã dạy cho hắn cách làm sao để xông vào trận pháp và vượt qua những cơ quan này.

Rất nhanh, Hiên Viên Công Duẫn liền thành công xông vào Thần Y Cốc, cũng không trách Hạ Trường Khanh phong tỏa thung lũng, dù sao bên ngoài bây giờ có rất nhiều người đang đánh chủ ý lên Hạ Khô Thảo, dù là hắn, hắn cũng sẽ giấu Hạ Khô Thảo ở một chỗ không ai biết, đề phòng bị người khác phát hiện.

Hiên Viên Công Duẫn lặng lẽ lẻn vào phòng Hạ Khô Thảo, nhìn cậu đang nghiêm túc đọc sách, sau đó hắn liền bay tới chỗ mà Hạ Trường Khanh đang chế thuốc. Đại khái là do đây là thời điểm giữa trưa nên Hạ Trường Khanh có thói quen nằm ngủ, Hiên Viên Công Duẫn lấy một tấm lệnh bài ra rồi để lên bàn. Đó là thứ mà hắn phát hiện được từ chỗ đám hắc y nhân kia, lệnh bài này là thứ mà hắn rất quen thuộc, ở trên khắc hình một con rồng lượn vòng, đây chính là lệnh bài của hoàng gia, điều này cũng chứng tỏ cho việc đám người ngoài cốc chính là thuộc hạ của hoàng tộc.

"Sao ngươi lại tới đây! ?" Mới vừa đem lệnh bài đặt lên bàn xong, Hiên Viên Công Duẫn đang chuẩn bị rời đi, kết quả là nghe thấy ở cửa truyền đến một giọng nọi quen thuộc, quay đầu lại nhìn, thì thấy Hạ Khô Thảo đang đứng ở đó kinh ngạc nhìn hắn.

*Chú thích:

(*) Dược đồng: giống như thư đồng vậy, dược đồng có nhiệm vụ giúp đại phu, thần y trong công việc chế thuốc, trị bệnh (chứ không phải thuốc được làm từ trẻ con đâu nha QAQ )

Chương 28:

Vì sao Hạ Khô Thảo lại đột nhiên xuất hiện ở đây?
Nguyên nhân rất đơn giản, lúc cậu đang đọc sách thì đột nhiên cảm giác tim mình lại bắt đầu đập nhanh không dứt, thời điểm ngẩng đầu lên thì thấy mái ngói nhúc nhích một chút, vì thế, cậu liền biết Hiên Viên Công Duẫn đến. Không hiểu chuyện gì đang xảy ra, cậu nhanh chóng tới phòng dược, mở cửa thì nhìn thấy Hiên Viên Công Duẫn đang ở trong đó, bộ dáng thoạt nhìn có chút lén lén lút lút cho nên cậu mới hô lên như thế.

"Ta tới đây chỉ là để đưa cho các ngươi một thứ mà thôi." Hiên Viên Công Duẫn chột dạ sờ sờ mũi.

"Vậy để ta gọi cha... A!" Hạ Khô Thảo không muốn ở cùng một chỗ với tra nam, nếu quả thật đối phương muốn đưa đồ thì không thể nào lén lút như vậy, phải để cha cậu giải quyết một phen mới được. Thời điểm Hạ Khô Thảo muốn xoay người bỏ chạy, bỗng nhiên có một cánh tay trực tiếp bịt miệng cậu lại.

"Suỵt ~" Hiên Viên Công Duẫn kéo Hạ Khô Thảo ra phía sau cánh cửa, làm dấu cấm khẩu, "Không nên gọi cha ngươi đến, là ta lén tiến vào, trước tiên ngươi đừng lên tiếng có được không? Ta chỉ muốn nói với ngươi một chuyện mà thôi." Xác định xong chuyện mà mình cần làm, Hạ Khô Thảo liền bình tĩnh lại.

"Đáp ứng thì nháy mắt mấy cái."

Hạ Khô Thảo dùng sức nháy mắt hai cái, dù sao nhìn hắn cũng rất thành thật, Hiên Viên Công Duẫn buông lỏng tay ra, quả nhiên Hạ Khô Thảo không hề nói lời nào, hắn cũng thở phào nhẹ nhõm.

"Hôm nay ngươi đưa cái này cho cha ngươi là được, không cần nói là ta đưa." Hiên Viên Công Duẫn giao lại lệnh bài cho Hạ Khô Thảo, "Hiện tại cha ngươi đã mở cơ quan ngoài cốc, lúc ta tới đây thì phát hiện có rất nhiều hắc y nhân ở đó vòng tới vòng lui tìm lối vào, cái này là thứ mà bọn chúng không cẩn thận đánh rơi."

Hạ Khô Thảo liếc nhìn lệnh bài màu nâu, cậu có cảm giác giống như là nó được làm bằng gỗ, phía trên mặt lệnh bài được chạm khắc hình một con rồng lớn, ở giữa viết một chữ "Ảnh", quả thực là một cái lệnh bài khốc huyễn không có gì đặc sắc, "Cái này là vật gì?"

"Là lệnh bài của đội ảnh vệ hoàng gia." Ở chỗ Ám bộ của Hiên Viên Công Duẫn cũng có một tấm lệnh bài tương tự như thế, vì vậy, thứ này rất quen thuộc đối với hắn.

"Hoàng gia? Bọn họ tới đây làm gì?" Hạ Khô Thảo không hiểu hỏi.

"Đương nhiên là vì ngươi." Hiên Viên Công Duẫn nhìn Hạ Khô Thảo, "Hình như tên hắc y nhân lần trước đã sai người truyền tin ngươi là dược nhân ra ngoài, chính vì thế cho nên hiện tại có rất nhiều kẻ có hứng thú với ngươi, muốn bắt ngươi lại, kể cả lão hoàng sắp chết muốn sống lâu trăm tuổi kia nữa. Vì cha ngươi không muốn ngươi bị bắt đi cho nên mới phong tỏa Thần Y Cốc, bây giờ người ngoài không thể vào đây được."

Hạ Khô Thảo hơi kinh ngạc, thịt Đường Tăng đương nhiên là cậu biết, nhưng mà trong tiểu thuyết thì chưa từng nói đến việc có rất nhiều kẻ có ý đồ xấu với cậu, hơn nữa hiện tại thung lũng đã bị phong tỏa, chờ chút, thung lũng bị phong toả rồi! ?
Dường như Hạ Khô Thảo đã ý thức được cái gì đó, "Nếu thung lũng bị phong tỏa thì ngươi vào bằng cách nào! ?" Cơ quan ở ngoài núi ngoại trừ người trong cốc ra thì người lạ không thể xâm nhập, thế thì tên này vào bằng cách nào, thật là không khoa học.

"Ta chỉ lỡ xông vào." Hiên Viên Công Duẫn sờ sờ mũi.

"Ồ..." Hạ Khô Thảo nhìn lỗ tai đang đỏ lên của Hiên Viên Công Duẫn. Cậu nhớ là trong nguyên văn, thời điểm mà Hiên Viên Công Duẫn lúng túng thì sẽ sờ mũi, khẩn trương thì sẽ cười gượng, còn nói dối thì lỗ tai sẽ hồng, tật xấu này đã bị nữ chính cười nhạo nhiều lần. Nếu như việc lỡ xông vào là nói dối, vậy thì chứng tỏ hắn đã tự mình phá trận rồi vào đây. Nhưng mà tại sao Hiên Viên Công Duẫn lại biết cách pháp giải trận pháp, lúc này, Hạ Khô Thảo rốt cục đã thông suốt.

Đại khái là bị ánh mắt của Hạ Khô Thảo nhìn đến mức cả đầu tê dại, Hiên Viên Công Duẫn cảm thấy bí mật của mình đã bị lộ nên trực tiếp ôm lấy Hạ Khô Thảo rồi hôn lên môi cậu, giữ chặt đầu của đối phương không chịu buông.

Hạ Khô Thảo trợn to hai mắt nhìn tên tra nam nọ, tay đấm chân đá giãy giụa nhưng lại không đủ sức. Do kỹ thuật hôn của Hiên Viên Công Duẫn quá tốt nên cả người của Hạ Khô Thảo đều mềm nhũn, nếu hắn không ôm eo cậu thì nhất định là cậu sẽ té lăn trên đất.

"Hô..." Mãi đến lúc Hiên Viên Công Duẫn buông tay ra thì Hạ Khô Thảo mới phát hiện là không khí lúc này mới tốt đẹp đến cỡ nào. Cậu ngã vào lòng đối phương rồi dùng sức hô hấp, cũng không thèm để ý bên môi của mìn vẫn còn mang theo một sợi chỉ bạc.

"Chờ đến ngày ấy, ta sẽ đem hết tất cả bí mật của mình nói cho ngươi biết." Sau khi Hiên Viên Công Duẫn đặt cậu ngồi yên lên ghế xong thì liền nhẹ giọng nói như vậy, tiếp theo là nặn nặn khuôn mặt mềm mại của cậu.

"..." Thiên tài mới muốn nghe bí mật của ngươi, Hạ Khô Thảo lập tức nằm nhoài trên bàn, hai bàn tay ôm lấy khuôn mặt đỏ bừng, "Ngươi lăn xa một chút! Càng xa càng tốt!"

Hạ Khô Thảo xù lông lên cũng đáng yêu như trong dự liệu, Hiên Viên Công Duẫn nở nụ cười lưu manh. Hạ Khô Thảo đời này khiến cho hắn kinh nhạc và vui mừng vô cùng, đã không còn lạnh lùng giống như trước, ngược lại là hết sức đơn thuần, cảm giác nhân khí đã nhiều hơn một phần.

Lúc Hạ Khô Thảo ngẩng đầu lên thì người đã biến mất rồi, không ngờ điều đó lại khiến trong lòng cậu có chút thất lạc nho nhỏ. Cậu lắc đầu một cái, rồi từ trên ghế đứng lên, lớn tiếng nói: "Không đúng! Hạ Khô Thảo ngươi mau tỉnh lại, đó là một tên tra nam! Không phải là chân ái! Ngươi không thể có cảm giác đối với hắn! ! !"

"Bảo bối làm sao vậy?" Hạ Trường Khanh đi ngang qua liền bị bảo bối nhà mình dọa sợ, y lập tức đi vào, "Mặt sao lại hồng như vậy? Đừng nói là bị nhiễm phong hàn rồi chứ? Canh gừng không phải đã uống rồi sao?" Hạ Trường Khanh đang hỏi han ân cần liền phát hiện điểm khác thường của Hạ Khô Thảo, "Miệng của con làm sao vậy?"

"Dạ không có gì! !" Hạ Khô Thảo nhanh chóng che miệng lại, kết quả lệnh bài trong tay liền lộ ra.

"Đây là cái gì?" Hạ Trường Khanh chú ý tới lệnh bài nọ, cầm lấy xem một chút, cả người lập tức chấn kinh, "Cái này con lấy ở đâu! ?"

"Con..." Vừa định nói là Hiên Viên Công Duẫn cho, đột nhiên cậu nghĩ lại, không thể để cha mìn biết chuyện vừa rồi, liền nghĩ tới một cái cớ, "Con nhặt được ở bên ngoài, chính là ở chỗ đi ra khỏi thung lũng, đã vậy con còn nhìn thấy có rất nhiều hắc y nhân ở đấy, sau đó con liền nhặt được cái này."

"Con đi ra ngoài?" Biểu tình của Hạ Trường Khanh lập tức biến hóa, "Gần đây trong cốc có một số việc, con không được xuất môn nữa, cả chỗ ấy cũng vậy, biết không?"

"Dạ." Hạ Khô Thảo cúi đầu nhỏ giọng trả lời, quả nhiên chuyện này thật sự có chút nguy hiểm, ngay cả cha cậu cha cũng đã bắt đầu khẩn trương.

"Ngoan, chờ đến lúc mọi việc được giải quyết xong xuôi, cha lại mang con xuống núi đi chơi." Hạ Trường Khanh sờ sờ tóc Hạ Khô Thảo, âm thanh cũng trở nên nhu hòa, "Tạm thời cha có một số việc muốn làm, con giúp cha chăm sóc ca ca một lát đi."

"Vâng." Hạ Khô Thảo gật gật đầu liền rời đi.

"Ai ~" Hạ Trường Khanh không khỏi thở dài, cái lệnh bài kia lúc này như là một củ khoai lang bỏng tay, người trong hoàng gia ra tay thật nhanh, mới vừa nghe thấy tiếng gió thì đã sai người tới rồi, quả nhiên lão hoàng đế đã ngàn cân treo sợi tóc .

"Trường Khanh! Ta tới thăm ngươi!" Một âm thanh đánh gãy ai oán của Hạ Trường Khanh. Y bước ra khỏi phòng dược thì thấy đứng ở ngoài là một người thanh niên mặc áo trắng, khoác tấm lông màu xám tro, đó chính là thanh niên đã ra lệnh cho đám sói ở trong thung lũng nọ. Lúc này, con sói trắng kia đang chơi đùa với Hạ Khô Thảo rất vui vẻ.

"Tiểu Thảo, cháu và Đại Bạch đi chơi đi, ta có chuyện muốn thương lượng với cha cháu." Thanh niên cũng là một vị y sư ở trong cốc, tên là Bùi Phi Y, có thể nói đối phương là một y sư rất lợi hại, mà con sói trắng kia là do hắn cứu được khi đang hái thuốc ở thung lũng, sau đó nó liền đi theo Bùi Phi Y .

"Dạ ~" Hạ Khô Thảo đặc biệt rất thích Bùi thúc thúc, người nọ lớn lên thật là đẹp đẽ, tính cách ôn hòa, đã vậy còn thích cười, hơn nữa bên cạnh hắn lại có một sủng vật hết sức lợi hại, quả thực là quá tuyệt vời. Mặc dù Bùi Phi Y không có võ công, nhưng mà bầy sói này có thể còn lợi hại hơn so với đám người có võ công cao cường kia nên không ai dám chọc giận hắn.

Sau khi Hạ Khô Thảo thấy hai người vào nhà, cậu liền xoa xoa hai cái lỗ tai của Đại Bạch, con sói rất nghe lời, dù sao thì mùi hương của Hạ Khô Thảo vô cùng quen thuộc, nó cọ cọ cổ của đối phương, biểu thị thân mật.

"Chúng ta đi chơi đi!" Cậu vỗ vỗ đầu của Đại Bạch rồi mang nó tới phòng của ca ca.

Bầu không khí trong phòng lập tức trở nên nghiêm túc, Bùi Phi Y cũng lấy một tấm lệnh bài mang chữ "Ảnh" ra.

"Ta nhặt được cái này ở trong thung lũng, còn xác chết của đám người đó thì ta đã để cho bọn sói lôi ra ngoài, lát nữa sẽ dọn dẹp xong"

"Vừa nãy bảo bối cũng nhặt được một cái lệnh bài này, nó còn nói là mình phát hiện được một đám hắc y nhân." Hạ Trường Khanh cũng đem tấm lệnh bài kia để lên bàn.

Bùi Phi Y nhìn tấm lệnh bài tương tự, "Ta vẫn luôn ở ngoài cốc, những tên hắc y nhân kia đã bị bầy sói của ta dọa chạy, nếu Tiểu Thảo xuất hiện thì ta cũng có thể phát hiện được, tấm lệnh bài này tại sao lại ở trong tay nó?"

Hạ Trường Khanh cũng trầm mặc, nếu Phi Y vẫn luôn ở chỗ ấy, vậy thì tấm lệnh bài này tuyệt đối không phải là do Hạ Khô Thảo nhặt được, chẳng lẽ là có người lạ xông vào trong cốc sao? Không đúng, cơ quan trong cốc ngoại trừ người của Thần Y Cốc ra thì không ai có thể tiến vào, trận pháp này tốt xấu gì cũng là do sư phụ Tiêu Tương Tử của y bày ra, căn bản là không khả năng có người có thể giải nó. Kẻ này tiến vào chỉ để đưa lệnh bài, điều đó chứng minh rằng đối phương tạm thời là người phe mình, thế nhưng, đó rốt cục là ai?

"Nếu đối phương chỉ đưa lệnh bài mà không thương tổn đến Tiểu Thảo thì chứng tỏ người nọ tạm thời là bằng hữu, cho nên ngươi không cần quá lo lắng." Bùi Phi Y uống một hớp trà nóng, "Kỳ thực lúc ta dọa đám người kia thì vẫn luôn cảm thấy là có người đang ẩn nấp quan sát, nhưng đáng tiếc, ta lại không có nội lực nên căn bản không biết đối phương ở nơi nào. Lúc đó ta cứ cho là trận pháp đáng sợ kia sẽ không bị phá giải, bây giờ suy nghĩ lại một chút thì cũng là do ta bất cẩn rồi."

"Không, hôm nay ta còn muốn cảm tạ ngươi." Hiện tại thì ít nhất, Hạ Trường Khanh có thể không cần lo lắng về việc những tên hắc y nhân kia sẽ xông vào cốc nữa. Ngoài ra, bọn chúng là người của hoàng gia, chưa hoàn thành nhiệm vụ thì sẽ phải chịu phạt, phỏng chừng khoảng một hai ngày nữa thôi thì sẽ có một đám người khác tới, trong quãng thời gian ấy thì y vẫn có thể làm thêm nhiều cơ quan hơn nữa..

"Ta sẽ ra ngoài thăm dò chuyện của Tiểu Thảo một chút, nhìn cái gì... không phải người xa lạ, sớm chuẩn bị sẵn sàng mới là tốt nhất." Bùi Phi Y cười nói.

"Vậy thì làm phiền ngươi." Hạ Trường Khanh cũng thản nhiên tiếp nhận sự trợ giúp của đối phương.

Sau khi Hiên Viên Công Duẫn nghĩ đến việc mình có thể tiếp cận Hạ Khô Thảo thì lúc về đến nhà, tâm tình của hắn trở nên vô cùng tốt, ngay cả hạ nhân ở trong Hiên Viên gia cũng không ngờ rằng sẽ có lúc đại thiếu gia nhà mình lại cười đến chân thật như thế, quả thực là quá đẹp trai.

"Ca, có chuyện gì mà huynh lại vui vẻ như vậy?" Hiên Viên Thiên Hữu cũng chú ý tới việc hôm nay tâm tình của ca ca rất tốt.

"Chỉ là đạt được tâm nguyện mà thôi." Hiên Viên Công Duẫn sờ sờ đôi môi, tựa hồ như nhớ lại nụ hôn lúc đó, "Hôm nay luyện võ thế nào rồi."

"Chuyện này..." Kỳ thực bữa nay Hiên Viên Thiên Hữu không luyện võ, mà là bồi Cơ Ảnh Nguyệt ra ngoài, thế nhưng hắn lại không biết có nên nói dối ca ca của mình hay không.

"Hôm nay ngươi lại cùng Cơ Ảnh Nguyệt đi ra ngoài?" Lúc Hiên Viên Công Duẫn nghĩ đến Cơ Ảnh Nguyệt thì lông mày đều nhíu lại.

"Xin lỗi, ca, Thiên Hữu chỉ là muốn..."

"Đừng nói nữa!" Hiên Viên Công Duẫn đánh gãy lời Hiên Viên Thiên Hữu, "Sau này không được tái phạm, suốt ngày lo chuyện tư tình thì còn ra thể thống gì!" Câu nói này cũng bao gồm nói luôn cả bản thân hắn, nhưng đáng tiếc là Hiên Viên Công Duẫn lại không ý thức được điều đó.

"Vâng." Hiên Viên Thiên Hữu chỉ có thể cúi đầu yếu ớt trả lời.

Cơ Ảnh Nguyệt đứng ngoài cửa siết chặt tay, không biết gần đây Hiên Viên ca ca bận việc gì mà cứ luôn biến mất, ngay cả mặt mũi của huynh ấy nàng cũng không thấy đâu, lần này nghe nói Hiên Viên Công Duẫn đã trở lại thì nàng liền chuẩn bị tới hỏi thăm, kết quả là đứng ở cửa lại nghe thấy những câu nói như thế. Cơ Ảnh Nguyệt có chút thương tâm, tại sao Hiên Viên ca ca lại chán ghét nàng như vậy cơ chứ?

Hiên Viên Công Duẫn liếc mắt nhìn cửa, quay đầu lại tiếp tục nói về việc luyện võ của Hiên Viên Thiên Hữu.

Chương 29:

Hậu quả của việc chơi tuyết đó chính là cảm mạo, phát sốt, chảy nước mũi. Thế là Hạ Khô Thảo cứ như vậy mà ngã bệnh.
Hạ Trường Khanh cũng chỉ có thể mắng yêu, bảo cậu đáng đời. Dù ngoài miệng nói như vậy nhưng thực tế thì y lại ở bên cạnh Hạ Khô Thảo để chăm sóc cậu thật tỉ mỉ chu đáo, ngay cả Hạ Vô Thiên đang bị thương cũng bị y dẹp qua một bên.

"Khụ khụ khục..."
Cả người Hạ Khô Thảo đều co rúc ở trong chăn, thể chất thiên hàn không sợ lạnh và vân vân đều là giả, rõ ràng khi cơn lạnh qua đi thì vẫn sẽ sinh bệnh mà.

"Con nhanh uống thuốc đi, ngoan ~" Hạ Trường Khanh chỉ có thể dụ dỗ Hạ Khô Thảo uống thuốc, nhưng đáng tiếc là đối phương vẫn luôn giấu mình ở trong chăn, không chịu ló ra ngoài.

"Không muốn, đầu con choáng quá." Hạ Khô Thảo bị nghẹt mũi vô cùng nghiêm trọng, nói một câu đều phát ra âm thanh nghẹn ngào, đầu thì đau nhức nặng nề, cậu nằm ở trên giường không muốn nhúc nhích. Đặc biệt là lúc Hạ Trường Khanh bưng bát thuốc tới, sau khi ngửi thấy được mùi vị của nó thì dạ dày của cậu liền bắt đầu sôi trào, cho nên cậu liền nhanh chóng giấu đầu ở trong chăn.

Hạ Trường Khanh kéo chăn, dĩ nhiên là không thể kéo xuống được, y không ngờ một người đang sinh bệnh lại có khí lực khí lớn như vậy. Hạ Trường Khanh đem thuốc để một bên rồi bế cậu lên, lột chăn xuống, "Không thể không uống thuốc được, thuốc đắng dã tật, rất có lợi cho bệnh."

"Đắng." Khi mới bắt đầu uống vào, mùi vị đắng chát kia liền tập kích toàn bộ vị giác.

"Uống tiếp đi." Hạ Trường Khanh lại múc một muỗng đặt ở bên mép Hạ Khô Thảo, cậu chỉ có thể chịu đựng mùi vị đáng sợ này mà từng miếng từng miếng uống cạn sạch một bát thuốc. Hạ Trường Khanh rất vui mừng, trực tiếp nhét một viên kẹo vào miệng Hạ Khô Thảo rồi đặt cậu nằm an ổn trên giường, "Tiếp tục nằm nghỉ ngơi đi."

"Ừm." Hạ Khô Thảo gật gật đầu, cậu lấy chăn trùm kín người rồi nhắm mắt lại.
Hạ Trường Khanh nhẹ nhàng vỗ lên phần lưng của Hạ Khô Thảo để dỗ cậu ngủ. Mãi đến khi hô hấp của đối phương đã đều đặn thì y mới đứng dậy thu dọn đồ đạc ra ngoài, Phục Uyên vẫn đứng ở cửa chờ Hạ Trường Khanh như trước.

"Đang ngủ sao?" Phục Uyên mở chiếc dù đang cầm trong tay ra rồi che lên đỉnh đầu Hạ Trường Khanh. Trận tuyết trên núi ngày càng lớn, cơ hồ là sắp chôn vùi thung lũng. Điều này sẽ gây ra một số trở ngại, chẳng hạn như đường sẽ không thông, đồng thời còn thiếu lương thực, vì thế nó sẽ gây ra ảnh hưởng rất lớn cho sơn cốc của bọn họ. Thế nhưng đáng tiếc là những trở ngại trên sẽ không xảy ra vì đồ ăn đã được tích trữ tốt từ lâu, sân sau còn có rau dưa, dù muốn ăn thịt để đổi khẩu vị thì cũng có Bùi Phi Y lang bang bận bịu đi bắt giữ, căn bản là không cần lo lắng nhiều như vậy.

"Sau này đừng để nó chơi tuyết, sau lần bị thương kia thì thân thể của nó đã yếu hơn người bình thường một chút, vì thế nên không thể chịu nổi điều này." Y phủi tuyết trên người Phục Uyên, "Chúng ta ra ngoài cốc quan sát một chút đi."

"Lo lắng về những tên hắc y nhân kia sao?" Phục Uyên hỏi.

"Ừm." Hạ Trường Khanh nhìn thung lũng đã bị tuyết bao phủ, "Kỳ thực cũng không cần lo lắng tới vậy, có lẽ lão hoàng đế sẽ không chịu đựng nổi qua mùa đông này cho nên mới có thể làm ra những hành động táo bạo trong lúc tuyệt vọng như thế."

Hai người tới chỗ khu rừng ngoài cốc đã được sắp đặt trận pháp, bốn phía đã bị tuyết trắng bao trùm, đừng nói là giải trận, dù có muốn tìm đường cũng rất khó.

"Bên kia có người!" Hắc y nhân vẫn đang ở chỗ cũ mà tìm kiếm đột nhiên chú ý tới người vừa xuất hiện, dù sao trên thung lũng đã bị tuyết bao phủ trắng xóa, nếu bỗng nhiên xuất hiện màu xanh và màu xám như vậy thì hết sức dễ thấy.

"Nhất định là người trong cốc, hướng phía trước có thể đi vào!" Một người trong bọn chúng lên tiếng nói, tuy rằng hắn không thấy rõ dáng dấp của người nọ, nhưng mà hắn có thể dựa theo khoảng cách để đoán được vị trí của đối phương, vì vậy bọn chúng chậm rãi đi về phía đó.

"Chúng không thể đến đây được." Hạ Trường Khanh cố ý chọn lựa chỗ dễ thấy nhất vì y muốn nhắc nhở họ rằng, dù các ngươi có nhìn thấy nơi này nhưng cũng đi không tiến vào.

Đám hắc y nhân đang dựa theo phương hướng của Hạ Trường Khanh mà đi tới, chúng cẩn thận tránh được các cơ quan, nhưng lại phát hiện khoảng cách giữa mình và đối phương chưa từng thay đổi, dù có rời khỏi phạm vi lúc đầu nhưng có cảm giác vẫn đứng ở một chỗ mà xoay vòng, trận pháp quỷ dị này đúng là ra thì dễ mà vào thì khó.

"Ta đã nói rồi, bọn chúng chỉ có thể nhìn về phía bên này." Trên khuôn mặt của Hạ Trường Khanh hiện lên một nụ cười giễu cợt, "Chúng ta đi thôi, chúng sắp rời khỏi đó rồi."

Mấy tên hắc y nhân nhìn thấy hai người rời khỏi thì phát hiện mình căn bản không thể nhìn về phía trước mà đi, cửa ra cũng càng ngày càng xa, "Không xong, chúng ta nhanh lui về!" Một người trong đó phát hiện một ít đầu mối, lập tức ngăn mọi người đi tiếp, sau đó tất cả mọi người liền lùi ra.

"Trận pháp này rất kỳ quái, càng vào sâu thì chỉ có thể kéo dài khoảng cách giữa mình với lối ra, nhưng lại không thể tiến vào trong cốc, huống hồ tuyết trắng xóa dễ dàng làm cho tầm mắt của người ta mơ hồ, không thể tùy ý tiến nhập." Có người lên tiếng nói.

"Vậy làm sao chúng ta tiến vào cốc, lão hoàng thượng kia..."

"Được rồi! Chuyện của hoàng thượng chúng ta có thể kéo dài một chút, lão đã bị bệnh đến giai đoạn cuối, dù thái tử vẫn chưa lập nhưng hậu cung thì lại có đến mười mấy hoàng tử, tất nhiên là sẽ có một trận đoạt vị, lúc này chúng ta cũng sẽ không bị trừng phạt." Một người trong đó nghiêm túc nói khiến mọi người không khỏi nghĩ sâu xa.

"Sau khi trở về liền bẩm báo việc này với thập tam hoàng tử!" Nói xong thì đám người liền rời đi.

Hiên Viên Công Duẫn chờ hắc y nhân rời đi xong liền lẻn vào cốc, nhưng đáng tiếc chính là lần này, hắn lại không phát hiện phía sau mình còn có một người đi theo.

"Hiên Viên ca ca!" Mắt thấy Hiên Viên Công Duẫn biến mất ở rừng cây, Cơ Ảnh Nguyệt không khỏi hô to một tiếng, nhưng đáng tiếc là Hiên Viên Công Duẫn đã không thấy đâu.

Cơ Ảnh Nguyệt đứng ở bên ngoài nhìn thung lũng trắng xóa, nàng khoác một cái mũ che màu trắng nên không thể nhìn ra trong lớp tuyết trắng này, nàng đi về phía trước từng bước, từng bước một, càng chạy càng sợ hãi.

"Tiểu cô nương, một mình cô vào núi này để làm gì?" Tronh không gian vắng lặng đột nhiên truyền tới một âm thanh, Cơ Ảnh Nguyệt bị dọa hết hồn, thời điểm quay đầu lại thì phát hiện ra một thanh niên tuấn mỹ mặc bạch y đứng ở đằng kia, mang theo một nụ cười ôn nhuận, nhìn rất dịu dàng, Cơ Ảnh Nguyệt không khỏi đỏ mặt.

"Ta..." Cơ Ảnh Nguyệt đã gặp qua rất nhiều loại nam nhân suất khí đẹp đẽ, thế nhưng đây là lần đầu tiên nàng nhìn thấy một nam tử mang khí chất ôn nhuận như vậy nên đột nhiên có chút thẹn thùng.

"Thung lũng này đã bị phong toả, sợ rằng không vào được, nếu như muốn cầu thuốc, ta nghĩ cô nương nên chờ tuyết tan rồi hẵng trở lại." Bùi Phi Y thấy quần áo của cô bé này rất đắt tiền, có vẻ như không phải là người kỳ quái cho nên cũng không hề để ý đến thân phận của nàngn

"Cái kia! Công tử có nhìn thấy một nam nhân nào đó vừa tiến vào không?" Cơ Ảnh Nguyệt thận trọng hỏi.

"Nam nhân?" Bùi Phi Y không khỏi cười nói, "Bên trong sơn cốc này toàn bộ đều là con trai của ta, có người tiến vào tự ta sẽ biết, sợ là cô nương hoa mắt rồi." Nói xong, một con sói lớn màu trắng xuất hiện ở phía sau hắn, Cơ Ảnh Nguyệt nhìn thấy nó thì trong nháy mặt, vẻ mặt liền cứng đờ.

Bùi Phi Y cảm thấy phản ứng của cô nương này thật đáng yêu, vỗ vỗ đầu của Đại Bạch, "Cô nương vẫn nên rời đi đi, con trai(1) nhà ta gặp người lạ sẽ không vui."

"Đúng. . . Đúng. . . Xin lỗi!" Cơ Ảnh Nguyệt được giáo dục rất tốt, nói xin lỗi xong liền chạy đi.

"Nam nhân?" Bùi Phi Y biết cô nương này sẽ không nói khoác, ngẫm nghĩ, đại khái là đã sáng tỏ ra điều gì đó, "Xem ra người đưa lệnh bài có thể vào đây được."

Hiên Viên Công Duẫn lén đi tới phòng của Hạ Khô Thảo, gõ cửa một cái, thấy không có ai đáp lại liền đẩy cửa ra thì phát hiện trong phòng cũng không có một bóng người. Tuy vậy, trên giường lại có một vật thể kỳ lạ, mùi thuốc nhàn nhạt truyền vào trong mũi, Hiên Viên Công Duẫn biết rằng có thể là Hạ Khô Thảo đã bị bệnh, nhẹ nhàng đóng cửa lại rồi lặng lẽ đi tới trước giường của cậu.

"A..." Chóp mũi đột nhiên ngứa một chút, Hạ Khô Thảo vốn đang ngủ ở trên giường sờ sờ mũi, khẽ hừ một tiếng xong liền tiếp tục ngủ .

Hiên Viên Công Duẫn không khỏi muốn cười, Hạ Khô Thảo đời trước ngủ vô cùng quy củ, một tư thế không hề thay đổi, sẽ không giống như Hạ Khô Thảo lúc này, tư thế ngủ của cậu vô cùng hồn nhiên lại hết sức đáng yêu. Hiên Viên Công Duẫn không ngờ rằng lại có một ngày, hắn chỉ cần ngồi xổm ở bên giường của một người, nhìn người nọ ngủ thì liền có cảm giác thỏa mãn như thế.

Hạ Khô Thảo dù có ngủ như chết thì cũng phải có cảm giác bên giường mình có một ánh mắt đang nhìn chằm chằm cậu, cho nên mới vừa mở mắt ra thì phát hiện một khuôn mặt khuếch đại xuất hiện ngay trước mắt.

Nhìn nhau hai giây, sau đó cậu liền mạnh mẽ bừng tỉnh, cả người đều thối lui về phía sau, một bàn tay lớn trực tiếp che sau gáy cậu. Lúc đó, Hạ Khô Thảo mới ý thức được rằng, mình suýt chút nữa là đụng phải vách tường phía sau!

"Sao lại không cẩn thận như vậy." Nghe thấy loại âm thanh cưng chiều kia của Hiên Viên Công Duẫn, cả người Hạ Khô Thảo liền nổi da gà, đồng thời tư thế từ trên cao nhìn xuống của đối phương cũng khiến cho cậu cảm thấy nguy hiểm.

"Sao ngươi lại đến nữa?" Thân thể của của Hạ Khô Thảo hơi co lại, dùng chăn gói mình kỹ lưỡng, chỉ để lộ ra một cái đầu.

"Tới thăm ngươi một chút." Dường như đối phương có chút chống cự mình, nhưng Hiên Viên Công Duẫn vẫn không để ý, "Có phải ngươi bị bệnh hay không?" Bàn tay có chút hơi lạnh đặt lên trán cậu.

"Chỉ là phong hàn mà thôi, đã uống thuốc rồi." Hạ Khô Thảo tránh né tay của đối phương, "Ngươi rời khỏi đây nhanh đi, phụ thân ta sắp tới." Vừa dứt lời, Hạ Khô Thảo lập tức khựng lại, lúc nói câu này ra sao cậu lại có cảm giác như mình đang yêu đương vụng trộm vậy.

"Ngươi đang quan tâm ta sao?" Hiên Viên Công Duẫn thì ngược lại, hắn không có nghĩ nhiều như thế, chỉ cảm thấy câu nói của Hạ Khô Thảo giống như là đang quan tâm hắn.

"..." Hạ Khô Thảo trực tiếp lấy chăn che lại để không nhìn thấy người này.

"Nào! Mau ra đây đi, ta mang đồ ăn tới cho ngươi này." Hiên Viên Công Duẫn nhìn động tác như tiểu hài tử của Khô Thảo thì không khỏi bật cười, lúc kéo chăn ra thì phát hiện đối phương đang nắm chặt chăn.

"Trong khoảng thời gian này không thể xuống núi, ta khẳng định là ngươi rất muốn ăn thứ gì đó ở dưới núi có đúng không?"

"Ta không ăn." Hạ Khô Thảo mới không thèm để ý tới hắn đâu.

"Nhưng ta có mang cho ngươi một ít bánh ngọt, đều là những thứ mà trong cốc không có." Hiên Viên Công Duẫn dụ dỗ Hạ Khô Thảo, "Là bánh Phù Dung(2) đó, loại được làm từ gạo nếp, mềm mềm, ngọt ngọt, đồng thời còn có rất nhiều mùi vị, đặc biệt là loại bánh Phù Dung vị táo, vừa chua vừa thanh đạm, ăn rất ngon." Dứt lời, hắn lấy một bọc giấy được đóng gói cẩn thận ra, bên trong có rất nhiều miếng bánh ngọt, màu sắc lại vô cùng phong phú, bánh ngọt óng ánh long lanh, nhìn hết sức mỹ vị.

Hạ Khô Thảo đã ngửi thấy được một vị ngọt nhàn nhạt, cái bụng không hăng hái bỗng nhiên ùng ục kêu lên. Nghe thấy bên ngoài có một tiếng cười truyền tới, Hạ Khô Thảo đỏ mặt xốc chăn lên, "Cho ta."

Sau khi sinh bệnh thì cậu vẫn chưa được ăn thứ gì khác, từ sáng sớm đến bây giờ cậu chỉ ăn một bát cháo và uống một chén thuốc, có thể không đói bụng sao?

"Từ từ ăn đi." Hiên Viên Công Duẫn đưa bánh ngọt cho Hạ Khô Thảo rồi nhìn cậu ăn từng miếng từng miếng, loại cảm giác tràn đầy thỏa mãn này khiến cho cả người hắn đều vui vẻ.

Sau khi ăn xong cái bánh cuối cùng, Hạ Khô Thảo liếm liếm ngón tay, ợ một tiếng no nê, nói với Hiên Viên Công Duẫn, "Ta ăn xong rồi, ngươi có thể đi."

"Ăn xong rồi liền đuổi người đi sao." Hiên Viên Công Duẫn sờ sờ tóc của cậu, hắn tin rằng chỉ cần tiếp xúc với Hạ Khô Thảo từ từ thì sớm muộn gì cũng có một ngày, cậu ấy có thể tiếp nhận hắn.

"Ngươi đi nhanh đi!" Hạ Khô Thảo cuống lên, hiện tại phỏng chừng là đã tới thời gian ăn cơm trưa, cha cậu tuyệt đối sẽ đến đây.

"Được được được, " Hiên Viên Công Duẫn ấn một cái hôn xuống môi Hạ Khô Thảo, "Ngày mai ta sẽ trở lại thăm ngươi." Sau đó liền nhanh chóng rời khỏi phòng, còn Hạ Khô Thảo thì hóa đá.

Đậu má! ! ! Lúc nãy cậu lại bị hắn chiếm tiện nghi rồi! !

*Chú thích:

(1) Con trai ở đây ý chỉ sói của Bùi Y Phi.

(2) Bánh Phù Dung (Bánh có hình giống như hoa sen)/ 芙蓉糕:

Chương 30:

Mùa đông này tựa hồ lạnh giá hơn so với trước kia, không ít thôn trang nhỏ gặp phải tai ương. Nhưng đáng tiếc là do tuyết rơi quá nhiều nên người dân không thể rời khỏi thôn trang của mình, không ít người muốn chuyển đi lại phát hiện con đường đã bị tuyết lớn vùi lấp, đừng nói là ra ngoài, dù có muốn ra khỏi cửa cũng rất khó khăn.

"Đại Lang, con đã trở về." Gió to hòa lẫn hoa tuyết vù vù thổi vào phòng. Một tráng hán mặc áo khoác lông, tay gánh một đầu lợn rừng bước vào.

Tráng hán ném lợn rừng xuống đất, phát ra tiếng phù phù, "Mẹ, bên ngoài tuyết quá lớn, làng bên cạnh đã bắt đầu di chuyển đến đây, qua một thời gian nữa nếu tuyết vẫn không ngừng, thôn của chúng ta cũng sẽ bị vùi lấp." Nhiệt độ trong phòng ấm áp hơn hẳn bên ngoài, trong này có đốt củi lửa, một phụ nhân tóc bạc mặc y phục để tang đang ngồi ở đằng kia mân mê đống củi lửa.

Lúc bà nghe được câu nói đó thì động tác trong tay liền đình chỉ, khẽ thở dài, "Đại Lang à, bây giờ chúng ta rời làng để tới kinh thành tị nạn đi."

"Mẹ, người đang nói gì vậy!" Tráng hán có chút cuống lên, "Hiện tại khắp nơi bên ngoài đồn rằng bệnh tình của lão hoàng đế lúc này đã rất nguy kịch, bây giờ trong lòng mọi người vô cùng lo lắng, bệnh của lão như vậy thì những tên quan viên kia chắc chắn sẽ không chăm sóc cho đám dân tị nạn như chúng ta, có lẽ trận tuyết lớn này cũng sắp ngừng rồi."

"Con nghe được những thứ này từ đâu." Phụ nhân lập tức bịt kín miệng tráng hán, "Những lời nói này nếu như để người khác nghe được chắc chắn con sẽ bị chém đầu."

"Mẹ, con cảm thấy khoảng mấy ngày nữa thôi là tuyết sẽ ngừng, gần đây động vật trong núi đã bắt đầu hoạt động trở lại, có thể là tuyết sẽ thật sự tan, nhưng mà sau khi tuyết tan phỏng chừng là sẽ có lũ đến." Tráng hán nói.

"Hiện tại chúng ta cứ sống tốt là được, nếu tuyết cứ tiếp tục rơi thì chúng ta sẽ dời đi." Phụ nhân cột lại tóc rối bên tai, nhẹ giọng nói.

"Mẹ không cần lo lắng nhiều như vậy đâu, vượt qua được những ngày tháng này là tốt rồi." Tráng hán chỉ cười cười.

Cơn lốc xen lẫn bão tuyết vù vù thổi mạnh, nó vẫn lạnh giá như trước. Hạ Khô Thảo đã thay đổi áo choàng màu đen thành một cái áo choàng màu xám dày hơn, hơn nữa còn mặc thêm nhiều lớp quần áo, cả người cậu đều sắp trở thành một cục bông.

"Tuyết lớn như vậy sao ngươi còn tới đây!" Hạ Khô Thảo mở cửa liền nhìn thấy Hiên Viên Công Duẫn mỗi ngày đều đến đây trong suốt một tháng qua, hơn nữa mỗi lần tới thì hắn đều mang theo nhiều loại đồ ăn ngon cho cậu. Suốt một tháng nay, Hạ Khô Thảo cảm thấy khẩu vị của bản thân đã lớn hơn nhiều, thịt trên mặt cũng nộn thêm một chút

"Nếu ta không tới, lỡ ngươi đói bụng thì làm sao bây giờ?" Hiên Viên Công Duẫn cười lấy đồ ăn mà mình mang tới ra, "Có muốn ăn bánh hồng(1) hay không, đảm bảo trên chỗ các ngươi không có."

"Muốn ~" Hạ Khô Thảo vừa nhìn thấy đồ ăn liền manh lên.

Bánh hồng dẹt dẹt, mang theo một hương vị ngọt nhàn nhạt, mặt trên còn phủ một lớp bột mỏng màu trắng. Cắn một miếng, mềm mại, ăn rất ngon, Hạ Khô Thảo không khỏi nheo mắt lại.

"Dưới núi còn có rất nhiều đồ ăn ngon, đã sắp đến Tết, tất cả mọi người đều trở nên bận rộn. Trên đường bán đồ ăn cũng càng ngày càng nhiều." Hiên Viên Công Duẫn nói cho Hạ Khô Thảo biết sự tình ở trong Hiên Viên thành.

"Ta muốn ăn bánh trôi nấu với rượu cất(2), khoai nướng, cả bánh bí ngô nữa! !" Nói tới món ăn ở bên ngoài, đôi mắt của Hạ Khô Thảo đều toả sáng .

"Tiểu ăn vặt." Hiên Viên Công Duẫn sờ tóc cậu: "Nếu không thì ta dẫn ngươi xuống núi ăn, thế nào?"

"Không. . . Không. . . Không cần." Xuống núi và vân vân là việc mà cậu tuyệt đối không thể làm. Đừng nói là vì cha cậu không cho, dù y có cho phép thì cậu cũng không muốn ở cùng một chỗ với tên nam thứ này. Hơn nữa dưới núi cũng có rất nhiều người theo dõi cậu, chính vì hai điều trên mà cậu mới không dám xuống đó có được hay không.

"Đợi đến đầu xuân, khi đã bớt nguy hiểm thì ngươi xuống núi chơi đi, thời điểm đó ta sẽ dẫn ngươi đi ăn rất nhiều thứ ngon." Hiên Viên Công Duẫn lau bột trắng dính bên khóe miệng Hạ Khô Thảo, "Hơn nữa ta còn có thể dẫn ngươi đi ăn khắp đại giang nam bắc."

"Ta mới không cần ăn nhiều như vậy đâu." Hạ Khô Thảo lắc đầu gỡ tay của đối phương xuống, lại cầm một cái bánh hồng lên bắt đầu ăn.

"Ha ha ~" Hiên Viên Công Duẫn cười cười.

Hạ Khô Thảo đem phần bánh còn lại gói gọn vào, "Được rồi, một lúc nữa cha ta sẽ tới, ngươi mau trở về đi thôi."

"Tuyết lớn như vậy mà ngươi vẫn muốn ta trở về sao?" Hiên Viên Công Duẫn vừa mở cửa thì một luồng gió lạnh ập vào, từng phiến hoa tuyết lớn tranh nhau bay vào phòng.

"Tuyết vẫn lớn như cũ có được hay không? Ngươi tới bằng cách nào thì trở về bằng cách đó thôi." Hạ Khô Thảo rất vô tình mà đẩy người ra ngoài.

"Vậy cũng tốt, thời gian gần đây có khả năng ta sẽ không tới được ." Hiên Viên Công Duẫn hôn một cái lên trán của đối phương, "Đầu xuân ta sẽ lên núi."

"Vậy ngươi mau đi đi!" Hạ Khô Thảo vội vàng đẩy người làm cho hắn mau chóng rời đi, giữa lúc Hiên Viên Công Duẫn sắp rời khỏi thì bị gọi lại, "Chờ một chút! Mặc cái này vào rồi hẵng đi!" Trong tay Hạ Khô Thảo cầm một cái áo choàng màu đen.

Hiên Viên Công Duẫn cười nhận lấy nó rồi mặc vào người, xem ra Hạ Khô Thảo cũng không hẳn là không quan tâm hắn như trong tưởng tượng, "Cám ơn nhiều." Nói xong liền dùng khinh công rời khỏi đó.

"Người vừa rồi là ai! ?" Hạ Khô Thảo đưa mắt nhìn đối phương rời đi, đột nhiên khuôn mặt tối sầm của Hạ Trường Khanh xuất hiện.

"Cha. . . Cha. . ." Hạ Khô Thảo lập tức khẩn trương.

••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••

Hiên Viên Công Duẫn rời khỏi Thần Y Cốc bay về nhà. Mới vừa tới nơi thì thấy bầu không khí trong phòng hết sức nghiêm nghị, "Phụ thân, đã xảy ra chuyện gì?"

"Ai ~" Hiên Viên Khải thở dài, "Vừa nhận được mật thư, hoàng thượng băng hà."

Quả nhiên không ngoài dự liệu của Hạ Trường Khanh, bệnh của lão hoàng đế này đã đến giai đoạn cuối, hoàn toàn không đủ sức xoay chuyển cả đất trời. Bây giờ trong triều hỗn loạn tưng bừng, bởi vì lúc hoàng đế còn sống thì vẫn chưa lập Thái tử, hơn nữa hoàng tử ở hậu cung của lão còn nhiều gấp đôi so với dĩ vãng, hơn hai mươi hoàng tử đều có cơ hội kế vị, thời điểm đó sẽ phải dựa vào lượng người ủng hộ.

"Ngôi vị hoàng đế này không phải là của đại hoàng tử sao?" Dựa theo phương thức kế vị, nếu như không phải là trưởng tử thì là ai đây.

"Nếu thế thì tốt rồi." Cái này cũng một việc khiến Hiên Viên Khải nhức đầu, "Vị hoàng hậu này là hậu cung đầu tiên mang thai long tử, mẫu bằng tử đắt(3) mới có thể làm hoàng hậu. Hơn nữa bà ấy luôn dựa vào mỹ mạo của mình mà giữ được hoàng đế cho nên có thể ở trên vị trí này lâu như vậy. Bà ta rất thông minh, nhưng đáng tiếc là hoàng thượng lại mang về một thiếu nữ thôn quê, mà bà ta lại không chỗ dựa, tính cách của đại hoàng tử lại quá mức nhu nhược nên không phải là báu vật, vì thế căn bản không thể tạo thành uy hiếp gì được."

"Vậy các đại thần trong triều ủng hộ những hoàng tử nào?" Hắn nhớ là cuối cùng, vị trí hoàng đế này rơi vào tay của thập tam hoàng tử.

"Thừa tướng ủng hộ thất hoàng tử, đốc tra viện(4) ủng hộ tam hoàng tử, Cô tướng quân ủng hộ thập tam hoàng tử, còn có cả Hoàng quý phi ủng hộ con trai của nàng là nhị thập tứ hoàng tử." Hiên Viên Khải nói hết mọi chuyện.

"Nhị thập tứ hoàng tử! ?" Hiên Viên Công Duẫn còn tưởng rằng mình nghe lầm, "Tiểu hoàng tử còn chưa đủ năm tuổi kia sao, e là Hoàng quý phi này có dã tâm quá lớn." Ngẫm lại một chút, đứa trẻ nhỏ như vậy thì làm sao có thể ngồi lên ngôi vị hoàng đế này được, chỉ sợ là túy ông chi ý bất tại tửu(5) mà thôi.

"Hôm nay đã có vài người tới mời ta gia nhập nhóm của bọn họ, ta đều nói tạm thời để ta suy nghĩ một phen." Cho nên ngày hôm nay này Hiên Viên Khải hết sức đau đầu, không cần quan tâm đến việc có ai chiếm được chỗ tốt trong trận doanh hay không, vào sai trận doanh chỉ sợ là mình sẽ bị trừng phạt, mà bảo trì ý kiến trung lập là chuyện mà ông cần làm trước mắt.

"Phụ thân, người không cần suy tính, đứng về phía của thập tam hoàng tử là được." Hiên Viên Công Duẫn vô cùng nghiêm túc nói, "Con bảo đảm, đây tuyệt đối không phải là quyết định sai."

Không biết là bởi vì biểu tình của Hiên Viên Công Duẫn quá mức nghiêm túc hay là do Hiên Viên Khải quá mức tín nhiệm hắn, ông gật gật đầu, chuẩn bị viết mật thư gửi cho Cô tướng quân.

Năm mới càng ngày càng đến gần, dường như tuyết muốn ngày tết năm nay diễn ra thật tốt đẹp nên cũng dần dần tan bớt. Người ngoài vui sướng nhưng người trong hoàng cung thì không, trong lòng họ đang rất căng thẳng, rất nhanh, một cuộc chiến đoạt vị diễn ra vang dội.

Vĩnh Thịnh tồn tại bốn mươi ba năm, thập tam hoàng tử Dụ Bác Thiên kế vị, sửa đổi thành Vĩnh Phồn, ý tứ hàm xúc chính là quốc gia vĩnh viễn phồn vinh hưng thịnh.

Lúc Dụ Bác Thiên ngồi trên ngôi vị hoàng đế, quan sát đám thần tử ở phía dưới đang quỳ lạy mình, hắn đột nhiên biết rằng vì sao phụ hoàng của mình lại chấp nhất đối với cái ngôi vị hoàng đế như vậy. Mảnh giang sơn này, đám con dân này đều thuộc về hắn, bất kể là ai cũng phải thần phục mình. Tuy rằng rất cao cao tại thượng, nhưng đáng tiếc là lúc này, Dụ Bác Thiên thật sự không thể hưởng thụ nhiều như vậy. Lúc phụ hoàng của hắn còn tại vị thì đã để lại không ít hỗn loạn cho hắn giải quyết, chờ đến khi hắn đã chấn chỉnh xong quốc khố(6) thì năm mới đã đến.

"Hoàng huynh, huynh vẫn còn đang xem tấu chương sao?" Một thiếu nữ cầm một hộp thức ăn trong tay đi vào, nàng là muội muội của Dụ Bác Thiên, bây giờ chính là công chúa Dụ Ấu Quân.

Dụ Bác Thiên thả tấu chương xuống, khoảng thời gian này không có ngày nào đêm nào mà hắn không xem tấu chương, dù có mạnh đến đâu thì thân thể cũng sẽ không chịu nổi, đôi mắt đã có chút mờ mịt, xem ra hắn nên nghỉ ngơi tốt một chút.

"Ấu Quân, muội tới đây làm gì?" Dụ Ấu Quân là muội muội duy nhất của hắn, hai người chênh lệch ngau năm tuổi, đồng thời hắn cũng rất thương yêu nàng.

"Ta nghĩ mấy ngày gần đây ca ca quá mệt mỏi, nên muốn khuyên ca ca nghỉ ngơi một chút." Dụ Ấu Quân lấy một bát cháo tổ yến từ trong hộp ra, "Nhưng mà xem ra ca ca đã nghĩ thông suốt, đây thứ mà muội đã tự mình nấu, nhân lúc còn nóng huynh nên uống chút đi."

"Chính muội muốn ra ngoài chơi mà còn lấy ta làm cớ." Dụ Bác Thiên cười uống một hớp, "Ngày mai là năm mới, chờ sau khi yến hội xong xuôi ta sẽ mang muội xuất cung đi chơi một chút."

"Ca ca tuyệt nhất!" Dụ Ấu Quân ôm chặt lấy Dụ Bác Thiên hô lên.

"Ha ha..." Dụ Bác Thiên cười cười xoa xoa tóc của nàng.

Từ lần trước, sau khi Hiên Viên Công Duẫn rời khỏi núi thì hơn một tháng qua thì đã không còn tới đây.

Mấy quày nay, Hạ Trường Khanh luôn ép hỏi Hạ Khô Thảo nói ra người kia là ai, nhưng đáng tiếc là cậu vẫn cắn môi không nói. Y cũng không có cách nào, chỉ có thể theo dõi Hạ Khô Thảo mỗi ngày, nhưng qua nửa tháng thì người kia vẫn chưa đến, mãi đến lúc lão hoàng đế kia băng hà, sau khi tin tức tân hoàng đế lên ngôi được truyền tới thì Hạ Trường Khanh cũng thở phào nhẹ nhõm. Hiện tại, mối uy hiếp lớn nhất đã không còn, y cũng không cần phải lo lắng như vậy nữa.

Tuyết trong núi sắp tan, cơ quan đã được Hạ Trường Khanh đóng lại, các y sư tronh cốc cũng quyết định xuống núi mua đồ để chào đón năm mới. Năm nay không chỉ ăn mừng tân niên mà còn vì tên hôn quân kia đã băng hà, tân hoàng đế có tài cai trị vô cùng tốt, cho nên cũng phải chúc mừng một phen.

Dòng người nô nức tấp nập xuống núi, chỉ còn lại Hạ Khô Thảo và Hạ Vô Thiên ở lại cùng với một đám con nít mắt to mắt nhỏ nhìn nhau ngẩn người.

*Chú thích:

(1) Bánh hồng:

(2) Bánh trôi nấu với rượu cất

(3) Mẫu bằng tử đắt: Mẹ sang nhờ con

(4) Đốc tra viện: có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát các phòng (y viện, hậu viện v.v) trong hoàng cung.

(5) Túy ông chi ý bất tại tửu: có dụng ý khác.

(6) Quốc khố: kho tiền của nhà nước.

Continue Reading

You'll Also Like

47K 1.3K 26
"Anh, em thật sự rất thích dáng vẻ anh khi nằm dưới thân em, biểu cảm vừa căm ghét lại vừa bất lực khuất nhục này của anh... Thật đẹp..." Xiềng xích...
47.6K 321 5
Tổng hợp truyện song tính nhân H văn hoàn toàn không nội dung. Viết lúc đi bộ đến trường.
210K 16K 139
Tác phẩm: Toàn thế giới đều đang đợi người động tâm. Tác giả: Tố Tây The version belongs to Mia, please do not reup or cover any work, thank you.
5.2K 440 55
Mục đích chuyễn ver vì muốn đọc truyện mình thích dưới góc nhìn cpl mình thích, và đăng lên đây để lưu đọc offline (sẽ viết nguồn ở phần giới thiệu)...