Hoa Thiên Cốt (updating)

By OanhCa

3.7K 28 2

More

Hoa Thiên Cốt (updating)

3.7K 28 2
By OanhCa

Hoa Thiên Cốt

Tác giả: Fresh Quả Quả

Thể loại: Tiên hiệp, ngược
Tình trạng: Hoàn bản gốc, 8 phần 148 chương

Bản quyền và phát hành thuộc Cẩm Phong Books

Dịch: Nana Kwon

OanhCa's p/s:truyện này k phải của mình dịch mà là mình mạn phép copy từ thttp://nanakwon.wordpress.com nha~ vậy nên nanakwon có biết thì đừng kiện mình à

Tại vì mình k phải lúc nào cũng lên wordpress của bạn đọc đc nên đưa sang wattpad để đọc trên đt

Xin lỗi bạn n lần và cảm ơn bạn n+1 lần vì đã dịch truyện *cúi đầu 90 độ*

Giới thiệu

“Thế giới này có hai điều khiến ta sợ nhất, đó là quỷ và sư phụ.”

“Cô nương này, cô nương vừa cao vừa xinh đẹp, chỉ có điều là ngực hơi nhỏ…”

“Những cái lưỡi ở đây, cái nào cũng rất vâng lời, bọn nó đôi khi cũng cần tưới nước, đôi khi lại cần mở nóc để chúng phơi nắng.”

 “Cái gì mà tránh xa nàng ấy ra, nực cười! Cả thiên hạ này đều nằm trong tay ta, sợ gì không nghịch chuyển được cái càn khôn nhỏ bé này!”

“Không vui vẻ cũng chẳng buồn phiền. Bởi vì cho dù là sống theo cách nào, đối với ta, cũng không phải chuyện gì quan trọng.”

“Ta không tin chính, cũng không tin tà, không tin hạnh phúc, nhưng ta tin em.”

“Bạch Tử Họa, nếu ngươi dám vì đệ tử của mình mà động tới nàng ấy dù chỉ một chút, ta sẽ giết cả môn phái của ngươi, nếu ngươi dám vì người trong thiên hạ mà tổn thương nàng ấy, ta sẽ giết cả thiên hạ.”

“Tình yêu cao thượng? Đó đơn giản chỉ là một từ? Hay là một thứ phải hiến dâng hạnh phúc của đời mình, hy sinh tất cả mọi thứ mới có được? Đời này ta sống vì Trường Lưu, sống vì tiên giới, sống vì chúng sinh, nhưng chưa từng làm gì được cho nàng ấy. Ta không phụ Trường Lưu, không phụ Lục giới, không phụ trời đất, nhưng cuối cùng lại phụ nàng ấy, phụ cả bản thân ta.”

“Chàng là người dịu dàng nhất thế gian, cũng là kẻ vô tình nhất thiên địa. Ta cố gắng suốt bao năm cũng không thể hiểu được chàng, nhưng giờ thì đã không cần và cũng không muốn hiểu nữa rồi, chết hay sống, chàng đang nằm trong tay ta, ta muốn thế nào cũng được.”

“Ta không có sư phụ, không có bạn bè, không có người yêu, không có con cái, trước kia ta tưởng rằng ta có cả thiên hạ, nhưng hóa ra tất cả đều là giả. Người yêu ta, vì ta mà chết, người ta yêu, một mực muốn ta chết. Người ta tin, phản bội ta, người ta nương tựa, ruồng bỏ ta. Ta không cần gì, cũng chẳng cầu chi, chỉ muốn sống thật đơn giản, nhưng ông trời bức ta, chàng cũng bức ta! Chàng tưởng rằng đến bây giờ ta còn có thể quay đầu lại sao?”

Chương 1: Thủy quái chặn đường

Trời không sao, cũng không trăng, tối đen như một cái vực sâu, khiến người qua có chút băn khoăn không phân biệt rõ đâu là trên đâu là dưới, tựa như chỉ cần đi nhầm một bước thì sẽ rơi xuống đó.

“Nam mô a di đà phật, nam mô a di đà phật…” Một đứa bé khoảng mười hai mười ba tuổi một mình cô độc đi nhanh trên đường. Tay phải cầm một chuỗi tràng phật lẩm bẩm niệm, tay trái cầm một chiếc đèn lồng làm bằng giấy dầu.

Nói cô bé đang đi chẳng thà nói cô bé đang chạy, bởi vì cái thứ vẫn luôn theo sau cô bé chỉ vì e ngại chuỗi hạt phật kia mới không dám tiếp cận. Xung quanh tối đen như mực, chỉ thấy đốm lửa nhỏ giống đèn lồng đang bay lơ lửng trong không trung. Khắp nơi yên tĩnh đến kỳ lạ, ngay cả tiếng nước chảy, tiếng chim chóc côn trùng cũng không thấy đâu.

Sắp tới thôn rồi, chỉ cần vào trong thôn là sẽ yên tâm, cô bé không ngừng nhắc nhở mình, mặt nàng trắng bệch, mồ hôi lạnh đầm đìa. Tay phải liên tục kéo chiếc áo làm bằng da tám con chó đen để nó kín hơn, hòng không để mùi của mình tản ra nhiều.

Nhưng khi đi đến chiếc cầu đá đầu thôn, cô bé liền đờ đẫn ở đó. Một người phụ nữ cầm ô giấy đứng trên cầu đối diện thẳng với cô bé, mặt ô thêu hình hoa đào hồng chóe, bộ váy màu trắng cũng vậy. Chiếc ô che rất thấp, không thể nhìn rõ mặt. Rõ ràng là nóng bức đến mức không có một chút gió, nhưng làn váy kia lại tung bay phần phật.

Cô nhóc sợ tới mức đứng đờ tại chỗ, hai chân run rẩy, xong rồi, ma đưa lối quỷ dẫn đường rồi.

“Nam mô a di đà phật…” Cô bé tiếp tục khẽ niệm, nghiêng người muốn qua bên kia cầu, cúi đầu giả bộ không thấy ả. Nhưng chớp mắt một cái ả đã đứng trước mặt cô bé. Đôi giày màu trắng thêu hoa tinh xảo dính đầy bùn đất, cạnh chân là một vũng nước, còn có các loại rong xanh biếc cùng vỏ sò. Lúc này cô nhóc mới nhìn rõ, thứ trên vạt váy kia không phải là hoa đào, mà là máu tươi thấm ướt.

Đột nhiên, ngọn đèn lồng ánh vàng dịu dàng trong tay bắt đầu chuyển từ màu xanh sang màu đỏ một cách kì lạ, giống như đang bị nhiễm máu vậy. Không khí tràn ngập mùi gây của thịt trong sông cùng mùi tanh hôi của máu.

“Nam mô a di đà phật…” Kiên trì giơ chuỗi tràng về phía trước, nữ quỷ kia lùi hai bước, cô bé lại tiến lên hai bước. Khi sắp tới cuối cầu, một tiếng cười ghê rợn vang lên.

Nữ quỷ trước mặt nứt toác ra, tứ chi đứt ra thành vô số đoạn, giống như bị chém nát, mặt đất đều là máu và giòi bọ.

Cô nhóc bị dọa suýt chút nữa ném chuỗi hạt trong tay và đèn lồng bỏ chạy, hai chân run lẩy bẩy.

Rồi cô bé thấy có cái gì đó tròn tròn nhanh như chớp lăn ra từ dưới ô, mái tóc dài màu đen cuốn quanh, đó là đầu của nữ quỷ đó. Cả người cô bé như bị đóng băng, không thể cử động. Một giọng nói không ngừng hò hét trong đầu, chạy đi chạy đi, nhưng không thể đi nửa bước.

Cái đầu kia giống một quả bóng da, lăn qua lăn lại lộn xộn theo hình chữ S, đụng vào thành cầu bắn ngược trở lại, lập tức tới cọ tới bên chân cô bé, nàng sợ tới mức thiếu chút nữa xụi lơ ngã xuống đất.

Yên lặng một lúc, cô bé trừng mắt nhìn cái đầu đột nhiên bất động bên chân, tim sắp nhảy ra khỏi cổ họng. Bỗng nhiên, cái đầu kia lăn lại gần hơn, cô nhóc bây giờ mới nhìn thấy mặt của ả, trên mặt có hai cái hốc lớn đen sì, đôi mắt bị móc ra, một con mắt không biết đi nơi nào, một con mắt khác thì được mạch máu, dây thần kinh và các bộ phận liên kết dính nửa trên mặt, lúc ẩn lúc hiện, con mắt trắng dã hung ác bay nhanh chuyển về phía trước trừng cô bé. Đôi môi như bị cá dưới sông cắn nát, đôi môi khiếm khuyết không trọn vẹn run lẩy bẩy giống như muốn nói gì đó với nàng, lại chỉ phát ra tiếng lạch cạch giống như tiếng gió thổi qua khe cửa gỗ.

Cô bé cố gắng nhịn cơn buồn nôn xuống, vượt qua cái đầu chạy về phía trước, bất chấp việc giẫm lên phần tay chân trên mặt đất. Đột nhiên chân bị chộp lấy, là một nửa cánh tay phải, ngón tay ngâm trong nước trương phình, thối rữa và trắng bệch, chỗ đứt của cánh tay có thể nhìn thấy những ống xương màu trắng dày đặc.

Trong nỗi sợ hãi, phát hiện cái đầu giống như đang bắn nhanh sang phía mình, há to miệng cắn cẳng chân bên phải,  cơn đau hòa lẫn với không khí âm u lạnh lẽo rét thấu xương nháy mắt truyền khắp mọi nơi trong thân thể.

Cô nhóc quơ chuỗi hạt đánh sang phía kia, sau đó nghe thấy tiếng tí tách như thịt tươi đặt trên miếng sắt nóng đỏ, rất lâu sau cái đầu kia mới tróc ra. Cô nhóc co cẳng bỏ chạy, lại đột nhiên nghe thấy tiếng cái gì đó vỡ tan, dưới lòng bàn chân có cái gì lấn cấn. Vừa nâng chân lên xem thì không ngờ lại là một con mắt khác của nữ quỷ kia vừa bị mình bất cẩn giẫm nát, mủ và giòi bọ đang tuôn ra ào ạt.

Cô nhóc vừa nôn khan vừa chạy như bay khỏi cầu, chợt nhận ra cái tay kia vẫn đang nắm lấy chân mình, mà cái đầu kia vẫn còn bộp bộp trên cầu, răng trên răng dưới cùng gõ, gọi: “Tay, tay, tay…”

Tiếng gọi vừa thê thảm lại vừa khủng bố, nhưng không thể xuống cầu, cũng không thể đuổi theo.  Người chết thảm trong nước, linh hồn vĩnh viễn chỉ có thể tồn tại ở nơi đây.

Cô bé cố hết sức kéo cánh tay gãy kia ra khỏi chân mình, gắng ném nó quay trở về cầu. Sau đó xoay người chạy thục mạng về phía trước. Gương mặt bị dọa sớm đã cắt không còn một giọt máu.

Người trong thôn lúc đó đều đã ngủ, yên tĩnh tới mức ngay cả tiếng kêu gà chó cũng không nghe thấy. Cô nhóc chạy tới điên cuồng đập cửa một tiệm thuốc, nhưng tất cả mọi người trong thôn giống như đều chết trong mơ, không có lấy một chút phản ứng, không có lấy một nhà sáng đèn. Cô bé liều mạng đập cửa một lúc lâu mới có chút động tĩnh.

“Ai đấy…?”

“Trương đại phu, Trương đại phu, con là Tiểu Cốt! Mau tới cứu ba con, ông ấy sắp chết rồi!” Cô bé tên Tiểu Cốt lòng nóng như lửa đốt hét to.

“Được được, Tiểu Cốt, con đừng lo, đợi bác mặc quần áo và lấy đồ đã, nhanh thôi, nhanh thôi…”

Không lâu sau, một ông cụ đã bạc nửa đầu mang theo hòm thuốc bước ra, vội vội vàng vàng chạy đến bên cạnh cô bé.

“Sao con lại đi một mình trong đêm hôm khuya khoắt thế này! Đi đường không gặp thứ gì chứ?”

“Vừa nãy trên cầu có…Không còn cách nào khác, ba đột nhiên bị bệnh nặng…” Tiểu Cốt nắm chặt áo Trương đại phu, nấp phía sau ông, khập khiễng bước đi, người vẫn còn run lẩy bẩy. Khi đi gần tới cầu lén nhô đầu ra, lại thấy thi thể tàn tạ và con mắt mình giẫm nát lúc nãy bày đầy trên mặt đất đã biến mất. Giống như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Bát tự (1) của nàng rất ít, âm khí quá nặng, thiên sát cô tinh (2), trăm năm khó gặp. Lúc ra đời cũng là lúc mẫu thân vì khó sinh mà mất, cả thành vởn một mùi hương lạ lùng, rõ ràng là cảnh xuân tươi đẹp, ấy vậy mà chỉ trong nháy mắt trăm hoa úa tàn, vì thế tên nàng là Hoa Thiên Cốt.

Phụ thân nàng là một tú tài thi rớt nhiều năm, vì mệnh tốt nên vẫn nuôi nấng nàng đến bây giờ. Nhưng bởi vì thể chất Hoa Thiên Cốt rất dễ hấp dẫn yêu quái, mang đến cho thôn không ít phiền phức, nên đành phải để cô bé ở trong một căn nhà gỗ bên con sông đi qua thôn.

Hoa tú tài đã mời cao tăng tha phương đến xua quỷ sửa mệnh cho Hoa Thiên Cốt song vị hòa thượng đó cũng chỉ lắc đầu, cho Hoa Thiên Cốt một chuỗi tràng phật đã mang bên mình nhiều năm, và dùng da của tám con chó đen may thành áo khoác giấu đi mùi thơm lạ lùng người thường không biết yêu quái ngửi được trên người Hoa Thiên Cốt. Còn dặn dò sau khi mặt trời lặn nàng không được ra khỏi nhà, thế nên Hoa Thiên Cốt mới sống bình an được đến năm mười hai tuổi.

Trương đại phu thương cô bé tuổi còn nhỏ mà phải chịu nhiều kinh hoàng và đau khổ nên rất quan tâm đến hai cha con họ. Ông là thầy thuốc, tay nắm quá nhiều sinh mệnh, dính dáng tới sống chết của quá nhiều người, dương khí và sát khí trên người tương đối nặng, tiểu quỷ bình thường không dám tới trêu chọc. Nắm tay Hoa Thiên Cốt về nơi hai cha con họ ở, trên đường không gặp bất kì phiền phức gì.

Nhưng bệnh của Hoa tú tài rất nặng, sống bao năm với Hoa Thiên Cốt, không thể tránh khỏi một số loại tà khí quấn quanh, chưa tới bốn mươi mà lại già nua ốm yếu như người năm mươi sáu mươi. Trương đại phu lắc đầu thở dài, chỉ sợ đêm nay không qua khỏi.

Hoa Thiên Cốt chạy ra chạy vào đun nước, sắc thuốc, chùi người, lau mồ hôi cho Hoa tú tài. Không dám để mình rảnh rỗi, vì trong lòng đã mơ hồ nhận ra, cho nên luôn lo lắng sợ hãi. Thế gian này, cha là người thân duy nhất của nàng.

Hoa tú tài rốt cuộc vẫn không thể gượng đến hừng đông, lúc hấp hối vẫn lo lắng sau khi mình chết Hoa Thiên Cốt chỉ còn một mình sẽ ra sao. Trương đại phu an ủi ông sẽ thu dưỡng chăm sóc Hoa Thiên Cốt, nhưng Hoa tú tài lại không muốn liên lụy tới Trương đại phu, cũng sợ đại phu không bảo vệ Hoa Thiên Cốt được lâu. Vì thế dặn Hoa Thiên Cốt sau khi ông mất thì lên Mao Sơn (3) bái sư học nghệ. Đợi đến khi thành tài sẽ không sợ yêu ma quấn thân nữa.

Hoa Thiên Cốt nắm chặt bàn tay đang dần lạnh đi của cha mình, tâm trạng buồn bã lạnh lẽo, đến cả cha cũng đi rồi, một mình nàng đơn ở lại trên đời này còn ý nghĩa gì nữa? Cố gắng ép mình không được khóc, từ nhỏ đến lớn, lúc cha nghiêm khắc nhất với nàng chính là không cho nàng khóc. Nàng biết một là vì mình khóc trời sẽ có chuyện lạ, hai là vì cha biết mình không thể ở bên nàng mãi, nên bắt nàng cố gắng học cách tự lập và mạnh mẽ.

Trương đại phu giúp nàng xử lý vết thương trên chân, lau sạch đống máu đen đặc, vẩy chút tàn hương, thoa ít thuốc mỡ, băng bó lại. Chỉ là chút độc của xác chết, cũng không nghiêm trọng lắm.

Ngày hôm sau Trương đại phu và vài người nhiệt tình trong làng giúp nàng làm một cái tang lễ đơn giản. Trương đại phu cho rằng nàng còn quá nhỏ, không thể ở một mình bên ngoài được, ông muốn nhận nuôi nàng trước, ít nhất vết thương trên chân nàng lành lại. Nàng lại quyết định một mình ra đi, vâng lời cha lên Mao Sơn học tập. Trương đại phu không lay chuyển được nàng, đành phải giúp nàng bán mấy món đồ có giá trong nhà lấy tiền, sau đó lại cho nàng thêm ít ngân lượng.

Đêm hôm sau Hoa Thiên Cốt bọc áo da chó, nghe tiếng gió to và tiếng kêu khóc inh ỏi, trong căn nhà gỗ trên ván giường trống trơn mở hai mắt thức cả đêm. Trong đầu chứa đầy âu sầu cùng băn khoăn về con đường tương lai. Sáng sớm tinh mơ, nàng chào từ biệt mọi người tiến về Mao Sơn.

(1)     Bát tự: là một hình thức bói toán được xây dựng trên cơ sở triết lý của Kinh Dịch với các thuyết Can Chi, âm dương, ngũ hành,… bằng cách lập quẻ Tiên thiên với hào nguyên đường và quẻ Hậu thiên; căn cứ vào giờ, ngày, tháng, năm sinh theo âm lịch và giới tính.

(2)     Thiên sát cô tinh: Đó là sao chiếu mệnh của một người, tức nghĩa tất cả những người thân xung quanh sẽ gặp tai hoạ.

(3)     Mao Sơn: Mao Sơn được mọi người biết đến với uy danh đệ nhất khưu tà trừ ma,pháp thần thông quản đại cao siêu và còn lập đàn, bố trận pháp. Mao Sơn phái có các đời tông sư rất nổi tiếng, qua nhiều thời, sáng tạo ra những pháp thuật xuất chúng, có ảnh hưởng rất lớn đến văn hóa đạo giáo Trung Hoa.

Chương 2: Muốn hỏi gì thì hãy mang củ cải đến rồi xếp hàng

Trắc trở trên đường hơn hai tháng, vất vả lắm mới tới được chân núi, nghỉ tạm một đêm rồi lại khởi hành lên núi. Nhưng dù đi thế nào cũng không lên được đỉnh cao nhất. Rõ ràng đã ở ngay trước mắt rồi song cuối cùng vẫn quay về chỗ cũ.

Chẳng lẽ lại bị ma ám? Nàng vốn là đứa mù đường, cho dù người chỉ đường có giải thích cặn kẽ bao nhiêu, cho dù có cho nàng bản đồ, nàng vẫn luôn lạc đường. Hơn nữa tối đến không thể đi, sáng lại bị ma ám, vậy nên đi lâu như vậy mới đến được Mao Sơn.

Đi lòng vòng trên núi mấy ngày, từ đỉnh Nhị Mao đến đỉnh Tam Mao, từ đỉnh này tới động kia, rõ ràng đỉnh núi đã ở trước mặt rồi nhưng nàng lại không thể lên được.

Hoa Thiên Cốt đưa mắt trông ra xa, núi non trùng điệp xanh ngắt một màu, mênh mông không người ở. Đỉnh núi Mao Sơn cao ngất giống như đỉnh đầu của chòm sao Thanh Long xanh biếc, đang bồng bềnh trong biển mây mờ mịt.

Ài, thần tiên ơi, rốt cuộc các vị trốn ở nơi nào? Hoa Thiên Cốt ngẩng đầu nhìn bầu trời lúc nãy còn nắng đẹp giờ đã âm u nhiều mây, vươn tay ra, chợt nhận thấy những hạt mưa lất phất đang rơi xuống. Xung quanh rậm rạp cây cối, đột nhiên có chút mơ màng không biết đâu là hướng Bắc.

Hoa Thiên Cốt mặc chiếc áo khoác màu xanh đã sửa nhỏ đi của cha, tóc buộc cao giả nam, đầu đội nón, tay trái khoác hành trang, tay phải cầm cây gậy là cành cây lúc nãy vừa bẻ xong, nàng vẫn mặc trên người chiếc áo da chó như hình với bóng. Bên hông còn giắt một cái liềm cũ.

Mưa dần nặng hạt, chân lấm lem bùn đất, đi càng lúc càng khó khăn. Không xong rồi, mệt quá, Hoa Thiên Cốt ngồi dưới một gốc cây đại thụ nghỉ ngơi tránh mưa. Ngày tìm đường, tối vội vã tìm chùa chiền, nhà dân hoặc lán ngựa của nhà trọ đặt chân. Nếu tới nơi đồng hoang hiu quạnh, cũng chỉ có thể tìm ngôi miếu đổ nát nào đấy, hoặc là trèo lên cây ngủ.

Mặc dù có gặp quỷ vài lần, còn có quỷ đè giường nữa, nhưng may nhờ có chuỗi phật châu và mấy lá bùa trong miếu bảo vệ nên không có chuyện gì xảy ra. Hơn nữa nàng cũng biết linh hồn của cha nhất định đang thầm bảo vệ mình. Chỉ có điều ma quỷ gặp gần đây càng ngày càng lợi hại, quả nhiên ngôi làng nhỏ của nàng vẫn còn kém chán. May mà Mao Sơn là nơi linh khí, cho dù nàng đi lòng vòng mấy ngày nay, nhưng dù là ban ngày hay ban đêm đều không gặp trở ngại gì.

Lấy cái màn thầu ra ngoạm miếng, trước giờ chỉ nghe người ta đồn thổi đạo sĩ Mao Sơn trừ yêu diệt ma. Cũng không biết là có thật hay không, có lợi hại như thế thật hay không. Nàng lại không mang theo nhiều ngân lượng bên người, không thể đóng bao tiền học phí, không biết mấy vị đạo sĩ ấy liệu có chịu nhận một con nhóc làm đồ đệ không đây?

Mưa tạnh dần, Hoa Thiên Cốt tiếp tục đi về phía trước. Vừa tạnh mưa, trong rừng thoảng một mùi hoa lá cây cỏ quyện với bùn đất. Bầu trời quang đãng, những giọt sương trên bông hoa ven đường từng giọt sáng ngời trong suốt. Hoa Thiên Cốt vui vẻ đứng lại, ngồi xổm xuống mở to mắt nhìn, cố gắng nhớ tên loài hoa này. Từ nhỏ nàng đã rất yêu hoa, nhưng những bông hoa từng qua tay nàng đều héo úa trong nháy mắt, rồi hóa thành tro bụi. Cho nên nàng chỉ có thể nhìn chứ không thể đụng vào, buồn bực vô cùng.

Mỗi lần nhìn thấy hoa tâm trạng thoải mái hơn rất nhiều, thật muốn miết những cánh hoa trắng muốt, muốn chu miệng hôn lên nhụy hoa vài cái! Cúi đầu xuống, chun mũi ngửi, chợt cảm thấy giờ phút ấy tất cả đều thơm ngát mùi hoa, tâm tình vui vẻ hẳn lên.

Nàng đứng phắt dậy, nhưng không ngờ trời mưa đường trơn, bất cẩn ngã lăn xuống sườn núi. Tay theo phản xạ nắm lấy thực vật trên mặt đất, lá cỏ hình răng cưa sắc bén vẽ từng vết xước lên tay, máu tươi từng giọt thấm xuống đất, cả vùng hoa cỏ xanh tốt cháy đen trong chớp mắt. Hoa Thiên Cốt nhìn chuyện mình vừa làm chợt thấy buồn bã.

Dưới kia mặc dù không cao lắm, nhưng ngã xuống lùm cây chắc chắn vẫn sẽ bị thương khắp người. Nàng cố gắng bám vào mấy nhành cỏ trèo lên phía trên. Chân vừa trượt một cái, bùn đất vốn xốp giòn sụp hẳn xuống, Hoa Thiên Cốt luống cuống tay chân vừa may giẫm lên được thứ gì đó ở chỗ sườn dốc. Sau đó dùng hết sức lực, bò về phía trước.

Phủi phủi bùn đất trên người đi, vừa quay đầu lại thì thấy thứ mình vừa giẫm lên nào phải tảng đá, mà rõ ràng là một cái xương ống chân trắng đục. Còn một số xương khác thì theo bùn đất rơi xuống lùm cây.

“A di đà phật a di đà phật….” Trong bụng Hoa Thiên Cốt gió lạnh thổi vù vù, hài cốt này có lẽ là của một người xấu số ở nơi hoang vu hẻo lánh này bị cướp giết hại rồi ném xác, sau đó bị dã thú ăn luôn. Mặc dù có hơi sợ, nhưng nàng vẫn từ từ trượt xuống sườn núi, thu thập từng cái xương lại rồi dùng một cái áo gói lại. Tiếp theo đào một cái huyệt không sâu lắm chôn cất, rồi lấy một mảnh gỗ cắm lên mộ.

“Tên người là gì? Thôi để là người vô danh đi. Ài…ta năng lực có hạn, cũng không có áo quan, chỉ có thể lấy áo mình táng người, tốt xấu gì cũng đã có mộ rồi người không cần làm âm hồn dã quỷ nữa. Người có linh, hôm nay xin đừng trách tội vãn bối giẫm lên hài cốt của người, là ta bất cẩn. Bánh mỳ này hiếu kính dâng người dùng, người ăn no rồi thì nhanh đi đầu thai nhé…”

Hoa Thiên Cốt lấy tiểu đao xiêu xiêu vẹo vẹo khắc vài chữ lên bia gỗ, sau đó bái lạy, xoay người tiếp tục tìm đường lên núi.

Nhưng cho đến tận khi trời sắp tối vẫn không tìm được, nàng đành phải quay lại cái động đã ở hai ngày trước. Đốt một đống lửa, gặm lương khô cứng ngắc. Không khỏi nản lòng thoái chí, núi này thật sự có đạo sĩ và thần tiên sao? Vì sao mình tìm hoài mà không thấy! Ngay cả đỉnh núi cũng không thể đi lên. Haizzz…

Dù đã lấy nhành cây và bụi cỏ khô lấp kín cửa động nhưng đêm vẫn không ngủ ngon được. Chỉ cần có chút gió cũng sẽ hoảng sợ choàng tỉnh giấc. Mãi cho đến sau nửa đêm mới mệt mỏi ngủ thiếp đi. Trong mơ màng thấy có người tiến vào, đứng ở ngay bên chỗ mình nằm, là một thiếu niên mặc theo lối đạo sĩ.

“A! Cuối cùng cũng tìm thấy rồi! Xin đạo trưởng hãy thu nhận con làm đồ đệ.” Hoa Thiên Cốt vội vàng quỳ xuống đất.

Người thiếu niên lắc đầu: “Mau đứng lên, ta hôm nay tới là có ý muốn cảm tạ ngươi. Nếu không phải nhờ ngươi, ta còn không biết mình phải phiêu đãng trên núi này bao lâu nữa.”

Hoa Thiên Cốt mặt trắng bệch phản ứng lại: “Ngươi…ngươi là thứ kia…buổi sáng thứ kia…”

Thiếu niên mỉm cười gật đầu: “Ngươi đừng sợ, ta tới là để tạ ơn ngươi, mặt khác còn muốn nhờ ngươi giúp ta một việc.”

“Giúp, giúp cái gì?”

“Ta muốn nhờ ngươi chuyển lời tới sư phụ của ta, Phù Đồ đạo trưởng.”

“Ông ấy là đạo sĩ trên Mao Sơn sao?”

“Không phải, ta không phải là đệ tử của Mao Sơn, mà là môn hạ phái Lao Sơn. Tên ta là Lâm Tùy Ý. Vốn dĩ một tháng trước sư phụ sai ta tới Mao Sơn đưa một số thứ cho Thanh Hư đạo trưởng, nhưng không ngờ giữa đường lại bị đại ma đầu Xuân Thu Bất Bại chặn đánh, chẳng những cướp đồ còn dùng pháp lực hủy đi linh thể của ta. Ta hy vọng nếu ngươi có thể tìm thấy Thanh Hư đạo trưởng, thì hãy kể lại chuyện này cho ngài ấy, xin ngài ấy chuyển lời lại cho sư phụ ta, chắc bây giờ ông ấy đang sốt ruột chờ ta về lắm.”

“Được, được…” Hoa Thiên Cốt liên tục gật đầu. “Nhưng, phải làm thế nào ta mới gặp được Thanh Hư đạo trưởng? Ta đến đây đã nhiều ngày mà vẫn không tìm được đường lên núi.”

“Ngươi đến Mao Sơn để bái sư sao?”

“Đúng vậy.”

“Một cô gái như ngươi mà cũng muốn trảm yêu trừ ma sao? Ta chưa từng nghe thấy Mao Sơn thu nhận đệ tử nữ.”

“Không phải là ta muốn trảm yêu trừ ma, chỉ muốn mấy thứ đó cách xa ta một chút thôi, đừng tới quấn lấy ta nữa, ta đã cám ơn lắm rồi.”

“Mùi trên người ngươi quả thực rất kì quái, nhưng pháp lực của ta vẫn còn thấp, không thể nhìn ra chỗ nào khác biệt.”

“Ngươi có thể nói cho ta biết đường lên núi không?”

“Quả thực rất khó, ngươi không có một chút pháp lực nào, không thể mở con đường bí mật ra được. Mà gần đây không biết tại sao, các môn phái đều phòng ngự cẩn mật, Mao Sơn lại là nơi quan trọng nhất nên được phòng giữ nghiêm ngặt, nơi nơi đều có bùa chú, cho nên ta loanh quanh ở đây một tháng vẫn không thể tới gần, cũng không biết đã xảy ra chuyện gì. Ta đoán thứ sư phụ đưa ta mang lên đây có liên quan đến chuyện này, nhưng ông ấy không nói gì với ta cả. Hiện tại ta cũng không có cách nào giúp ngươi lên núi.”

“Vậy không có ai đi xuống từ Mao Sơn ư?”

“Dưới một số trường hợp thì sẽ có, nhưng gần đây đến một người ta cũng không thấy. Không biết Cửu Tiêu Vạn Phúc cung xảy ra chuyện gì, có thể các đạo trưởng đều phi thân, nhảy mây trực tiếp lên đỉnh núi.”

“Vậy ta phải làm gì bây giờ?”

“Ta cũng không biết, nếu không ngươi thử đi Lao Sơn trước đi, tìm sư phụ của ta đề đạt, cũng có thể cầu xin để ông ấy nhận ngươi làm đồ đệ, ông ấy yếu lòng lắm, thích ăn đậu phụ thối, chỉ cần ngươi không ngừng cầu xin ông ấy với lấy rượu lấy đậu phụ thối hối lộ, sợ gì ông ấy không đồng ý.”

“Oa, ngươi thật khủng!”

“Haha, ta thích nhàn hạ, mỗi lần bị phạt đều hối lộ cho qua cửa như vậy, thế nên không học được nhiều. Sớm biết thế chăm chỉ hơn một tí, có lẽ sẽ không phải chết thảm dưới tay Xuân Thu Bất Bại như vậy…”

“Ngươi, ngươi đừng buồn, ta sẽ cố hết sức giúp ngươi. Nhưng ta vẫn muốn tới Mao Sơn hơn, đây là lời cha ta đã dặn trước khi mất. Thật sự không còn cách nào khác sao?”

“Có, nghe nói trong thành Dao Ca cách đây không xa, có một nơi tên là Dị Hủ Các. Tương truyền mỗi đời Dị Hủ Quân ở đó đều tinh thông bí thuật, chỉ cần ngươi có thể trả một cái giá nhất định, là có thể biết chuyện ngươi muốn biết. Ngươi đi tìm Dị Hủ Quân, chắc chắn ông ta biết cách lên núi. Ngươi cứ ở đây đi loạn xạ giống ruồi nhặng cũng không phải là cách.”

“Thật sao? Tốt quá, mai ta xuống núi tìm hắn.”

“Được, vậy xin nhờ ngươi…”

“Ừm, ngươi cứ an tâm đi đi…” Hoa Thiên Cốt một tay lau mồ hôi một tay vẫy chào hắn.

Nháy mắt thiếu niên đã không thấy đâu nữa, Hoa Thiên Cốt thở hắt ra, ngã xuống tiếp tục ngủ vùi.

Hai ngày sau Hoa Thiên Cốt đứng giữa đường cái của thành Dao Ca, trợn mắt há mồm nhìn dòng người xếp theo hình chữ “之” kéo dài cả con phố. Hạng người gì cũng có, từ quan lớn hiển hách đến khất cái đầy tớ, mỗi người đều cầm trên tay một rổ củ cải.

Hoa Thiên Cốt không nói gì thêm, tò mò kéo tay một vị đại thúc miệng lệch hỏi đường đi tới Dị Hủ Các như thế nào, đại thúc miệng lệch liếc mắt nhìn nàng.

“Vừa nhìn biết cô nương tới tìm Dị Hủ Quân giải quyết thắc mắc chứ gì? Cô cứ đi theo dòng người này, đến phía đầu quẹo một cái, tòa lầu ở cuối dòng người chính là nó.”

Hoa Thiên Cốt thiếu chút nữa cằm rơi xuống đất: “Tất cả mọi người ở đây đều là đến tìm Dị Hủ Quân hỏi chuyện sao?”

“Đó là điều đương nhiên, trên đời này có bao nhiêu người gặp khó khăn cần giúp đỡ chứ! Ngươi tưởng rằng chỉ có một mình ngươi sao?”

“Vậy tại sao mỗi người ai cũng cầm một rổ củ cải?”

“Ngươi cho rằng ai muốn gặp Di Hủ Quân đều có thể gặp được đấy à? Vậy ngài ấy chắc sẽ bận chết mất. Không những hỏi ngài phải trả giá, ngay cả gặp ngài cũng phải trả giá. Mà một giỏ củ cải chính là cái giá đó! Ta nói cho cô nương nghe! Mỗi lần muốn gặp, những thứ ngài muốn đều khác nhau, lần trước là cải trắng, nhưng gần đây Dị Hủ Quân lại thích ăn củ cải, kết quả củ cải phạm vi trăm dặm gần đây đều cháy hàng! Tuy nhiên củ cải có thể làm vừa lòng Dị Hủ Quân lại không có mấy, người thấy ngài lại càng ít! Nhưng kẻ có tiền mang theo những cây củ cải tốt nhất từ khắp các nơi đổ hết về đây, không gặp được đành ảo não quay về.”

“Chẳng lẽ không có ai bắt cóc hắn hay lẻn vào gặp sao?”

“Ngươi, cái đứa này, ngươi tưởng rằng Dị Hủ Các dễ xông vào vậy sao, ngay cả hoàng đế đến cũng phải ngoan ngoãn mang củ cải đứng xếp hàng ở đây! Cũng không biết vì sao, tất cả các môn phái trong thiên hạ đều kiêng kị Dị Hủ Các.”

“À, vậy bây giờ ta phải đi tìm củ cải rồi đến xếp hàng đúng không?” Hoa Thiên Cốt quay đầu lại đã thấy phía sau bọn họ rất nhiều người xếp hàng, dòng người chuyển động cũng rất nhanh.

“Phải, nhưng củ cải ngon gần đây đều đã “bán sạch” rồi. Cả loại dân ở đây tự trồng chắc cũng bị thu mua hết rồi. Cô nương tới Di Hòa Đường nơi bán rau củ quả lớn nhất thành xem xem, có lẽ vẫn có hàng bán, nhưng những củ còn lại chắc chắn không ngon hơn nữa rất đắt, cô nương có mua cũng chỉ phí tiền.”

“Hóa ra là thế, ngọn núi cạnh đây có củ cải dại không ạ?”

“Cô nương muốn tự đi tìm sao?  Cô nương còn nhỏ đừng chạy lên núi làm gì, núi gần đây dã thú nhiều lắm.”

“Không sao, cháu ba cái xương hai lạng thịt, hổ thấy chắc gì đã thèm xơi.”

“Cô nương đi về phía tây thành, núi bên đó có lẽ có.”

“A, vâng, cảm ơn chú.” Hoa Thiên Cốt đi được hai bước lại không nhịn được quay đầu lại hỏi, “Chú ơi chú muốn hỏi Dị Hủ Quân chuyện gì thế?”

“Ta? Ta muốn hỏi Dị Hủ Quân kẻ nào dám trộm con trâu duy nhất của nhà ta đi! Ta mà biết, ta xử đẹp hắn!”

Ặc, Hoa Thiên Cốt lau mồ hôi cười khan hai tiếng, sau đó xoay người rời đi, việc này đáng nhẽ phải đi tìm quan chứ? Dị Hủ Quân này quả thật đáng thương, mỗi ngày đều phải bận bịu như thế. Người sợ nổi tiếng, heo sợ to béo, câu này thật không sai chút nào!

Đi loanh quanh khắp Tây Sơn, cuối cùng cũng tìm được mấy cây củ cải, Hoa Thiên Cốt đào thật cẩn thận, vì là củ dại nên hơi nhỏ, nhưng trắng mập, tiện tay chùi lên quần rồi bỏ vào miệng, vừa giòn lại vừa ngọt. Buồn cười nhất là, nàng còn đào được một cây nhân sâm bé. Tưởng củ cải nên cắn một miếng, ọe ọe ọe, ăn chả ngon tý nào, ném viu đi.

Ra suối rửa thật sạch, vì không có rổ nên nàng lấy áo bọc lại rồi chạy tới xếp hàng, lúc này trời đã tối, không còn mấy người.

Hoa Thiên Cốt nhìn thấy một cô gái mặc áo xanh ngồi ở cửa đang kiểm tra từng người một, lật đi lật lại củ cải trong rổ người ta. Sau đó bực mình phất tay, ý bảo không đạt yêu cầu, lần sau lại đến.

Khi tới lượt Hoa Thiên Cốt, nàng căng thẳng đến nỗi lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi, cẩn thận lấy cây củ cải để ở vạt áo đưa cho người nọ.

Người kia không nhìn cây cải, nhìn chằm chằm Hoa Thiên Cốt đánh giá hồi lâu, sau đó nói thầm gì đó với cô gái áo hồng đứng bên cạnh, nàng kia vội vàng chạy vào.

“Cây củ cải này có được không?” Hoa Thiên Cốt rụt rè hỏi, cô gái áo xanh này rất to cao, còn to hơn cả đàn ông bình thường, đôi chân bự có khi còn gấp đôi nàng. Dáng dấp cũng không xấu, nhưng có chút hung dữ.

“Sao lại nhỏ thế này? Đây là củ cải hay là tỏi thế?”

Hoa Thiên Cốt vội vàng biện giải: “Nhưng nó rất ngọt!”

Cô gái áo xanh cầm lên cắn thử một miếng: “Ngươi tự đào sao?”

“Đúng vậy, ở ngọn núi phía tây kia.”

“Ngươi cũng thật lợi hại, chạy tới bãi tha ma tìm củ cải, tuy nhiên cây cải này được xác thịt người chết nuôi dưỡng nên hương vị cũng không tồi, ngươi vào đi!”

Hả? Hoa Thiên Cốt sợ tới mức ném hết củ cải xuống dưới đất. Đột nhiên có cảm giác muốn nôn hết ra.

Ngơ ngẩn đi lên phía trước không để ý đến những ánh mắt muốn giết người từ phía sau phóng đến. Nàng vốn tưởng rằng một Dị Hủ Các đầy bí ẩn chắc phải ở một nơi hẻo lánh ven hồ núi sâu nào đấy,tòa các cao vút sau rừng đào.

Không ngờ chẳng những ở giữa phố xá sầm uất, hơn nữa lại quá tráng lệ. Bình phong, đình viện, núi đá, hành lang dài, nơi nơi u nhã lịch sự, lan can khắc hoa, hồ sen rực rỡ, Hoa Thiên Cốt từ trước tới nay chưa bao giờ thấy cảnh đẹp như vậy, không khỏi bước chậm lại, không ngừng nhìn xung quanh. Cô gái phía trước dẫn đường vẻ mặt vội vàng nên cũng không để ý xem cô có đuổi kịp được hay không. Đợi đến khi Hoa Thiên Cốt nhận ra thì bản thân đã lạc đường.

Xong rồi, sao mà ở đây lớn thế chứ, mình lạc tới đâu rồi? Hoa Thiên Cốt đứng ở hành lang cửu khúc (*) bất an dáo dác tìm người vừa dẫn đường cho mình. Nhưng ở một nơi lớn như thế này lại không có lấy một bóng người. Tất cả phòng đều tối đen như mực.

Nàng bắt đầu cảm thấy sợ hãi, tiến tới gần một tòa các xiêu vẹo giống tháp, phát hiện cửa lầu hai đang khép hờ, bên trong còn tỏa ra ánh sáng yếu ớt.

“Có ai không? Có ai ở đây không?” Nàng hét to, nhưng không có ai đáp lại.

Chậm rãi đi tới gần tòa các kia, đột nhiên cả người tê liệt như bị điện giật, thiếu chút nữa ngã sấp xuống.. Cúi đầu thấy ánh huỳnh quang lóng lánh tứ phía trên mặt đất, không ngờ lại là một trận đồ bát quái cực lớn. Mà bản thân lại không cẩn thận giẫm vào. Một chân đứng ngoài một chân đặt trong chần chừ một lát, thấy cơ thể không khó chịu gì nữa nên tiếp tục đi vào trong.

Chẳng lẽ Dị Hủ Quân, ông ta ở trên lầu?

Cố gắng đến trước các, nàng cẩn thận bắt đầu bước lên cầu thang, lầu các lâu năm không được tu sửa, mỗi bước đi đều phát ra tiếng kẽo kẹt giống như sắp sập đến nơi, tim Hoa Thiên Cốt đập thình thịch.

Cuối cùng cũng tới trước cánh cửa kia. Hoa Thiên Cốt ho khan một tiếng, khẽ hỏi: “Có ai ở đây không?”

Vẫn không có ai trả lời.

Dằn lòng, đẩy cửa bước vào.

Sau đó thét lên một tiếng chói tai xé ngang trời đêm còn đáng sợ hơn so với gặp quỷ.

Nàng nhìn thấy, trong căn phòng đó, đâu đâu cũng là những sợi chỉ đỏ treo lưỡi người.

 (*) Theo quan niệm phương Đông, hướng Tây là hướng cực kì xấu, là nơi ma quỷ sinh sống. Bởi vậy người ta không bao giờ xây nhà, đặt bếp ở hướng Tây mà thường đặt chuồng gia súc hoặc bãi tha ma ở hướng đó.

 (*) Hành lang cửu khúc

Chương 3: Căn phòng đầy lưỡi

Hoa Thiên Cốt gặp yêu ma quỷ quái nhiều rồi, nhưng cho dù có đáng sợ đẫm máu đến thế nào, cũng không quỷ dị dọa người như hình ảnh trước mắt.

Hàng nghìn hàng vạn cái lưỡi được buộc tơ hồng đang rủ xuống dưới, chênh lệch không đều, phủ kín đỉnh đầu, giống như thi thể bị treo. Mà ở đây lưỡi kiểu gì đều có cả, có to có nhỏ, có màu thẫm có màu nhạt, có cái bị khô đến biến thành màu đen, tựa một đóa hoa héo rũ. Có lưỡi vẫn còn đỏ, đầu lưỡi cũng hơi hơi rung động, dường như không cam lòng giãy dụa thoát khỏi vận mệnh bị dây tơ hồng buộc chặt, cái đầu bị chém đứt kia thậm chí còn dấu máu tươi, giống như vừa mới được rút từ miệng người ra.

Hoa Thiên Cốt bỗng thấy buồn nôn, cảm thấy có trăm ngàn con kiến đang bò trên người mình.

Vội vã xoay người chạy ra, bất ngờ lại va bốp vào một người, nàng sợ tới mức lại thét chói tai.

Hồn bay phách lạc trợn mắt nhìn kẻ không biết là người hay là ma ở phía trước. Chiếc áo choàng đen rộng thùng thình giống như cánh dơi, phía trên có hoa văn chìm cùng một hình tam giác kì quái. Mặt đeo một cái mặt nạ quỷ đói cực kì dữ tợn, ánh mắt hung hãn, còn thè ra một cái lưỡi rất dài đính đầy đinh.

“A di đà phật, đừng ăn ta…A di đà phật, đừng ăn ta…” Hoa Thiên Cốt cúi đầu, hồi trước nghe cụ già kể truyện trong thôn bảo trong mười tám tầng địa ngục có một tầng tên là “tầng rút lưỡi”, nơi đó có loài tiểu quỷ cực thích ăn lưỡi người.

Phật nói: Những kẻ thích uốn lưỡi gièm pha người khác, ác khẩu, nói xằng nói bậy hoặc kiêu căng phỉ báng kinh đạo, đố kị người tài, cậy tài khinh người, kéo xuống tầng đó.

Quỷ địa ngục sẽ dung móc sắt đã đốt hồng cắt đứt lưỡi, hoặc là lấy kìm kẹp đầu lưỡi, mạnh tay rút ra, nhưng không phải là rút ngay, mà từ từ kéo ra. Sau đó lại dung dao nhọn nung đỏ đâm thủng cổ họng người, khiến người ta muốn sống không được, muốn chết cũng không xong, nói không nên lời, vô cùng đau khổ, kéo dài hàng ngàn hàng vạn năm.

Oa oa oa, hay là ta đã xuống địa ngục rồi.

“Hử? Ta ăn ngươi làm gì?”
Đột nhiên một tiếng nói sắc sảo nhưng từ tốn truyền đến, quỷ dị tới mức không hề giống tiếng người một chút nào, da gà Hoa Thiên Cốt rơi lả tả đầy đất.

Lại thấy thằng cha mang dáng vẻ ác quỷ kia cúi đầu đi tới, từ từ ghé gần tới cổ Hoa Thiên Cốt, sau đó hít sâu một hơi, cổ họng phát ra tiếng làu bàu tán thưởng gì đó, giống như là ngửi thấy mùi thức ăn ngon.

“Ta không ăn được đâu! Người ngợm vừa bẩn lại vừa xấu, ngươi đừng ăn ta mà! Ta chạy nhảy bao nhiêu ngày rồi mà đã tắm được lần nào đâu!!”

Hoa Thiên Cốt nghiêng người muốn lẻn đi, bất đắc dĩ lại bị tên kia chặn mất.

“Ngươi dám phá trận xông vào nơi này, bí mật lớn nhất Dị Hủ Các đã bị ngươi phát hiện, chẳng lẽ còn tưởng có thể đi như vậy sao?”

Hoa thiên Cốt khóc không ra nước mắt, cái cảnh ghê tởm bao nhiêu lưỡi bị treo lủng lẳng như thế này ai muốn xem chứ!
Nàng lùi lại hai bước, nương theo ánh sáng nhạt trên tường, cúi đầu nhìn bóng của người đối diện dưới đất, may quá may quá, không phải quỷ không phải quỷ.

“Ta không cố ý đâu mà, ta thề sẽ không nói gì, ta đãng trí lắm, chỉ cần ra ngoài là sẽ không nhớ được bất cứ thứ gì đâu! Ngươi tin ta đi!”

“À? Ta tin ngươi, nhưng ta dựa vào cái gì mà phải tin ngươi?  Cái giá để ta tin ngươi là cái gì?”

“Ta, ta thề! Nếu có chút vi phạm, ta sẽ chết không được tử tế!”

Người trước mặt đột nhiên rút ra một con dao đưa tới trước mặt nàng.

“Ê! Không phải muốn giết người diệt khẩu đấy chứ!”

“Để một giọt máu của ngươi lại.”

“Hả? Gì cơ?”
“Để một giọt máu của ngươi lại.”

“Chỉ cần một giọt thôi sao, được được được.” Hoa Thiên Cốt cắn chặt răng, hạ quyết tâm, cắt một đường ở ngón trỏ, ép một giọt máu chảy ra, nhỏ vào thứ gì đó người kia vừa đưa tới.

“Vậy bây giờ ta đi được chưa?” Trong tình huống trên trên đều là lưỡi người, trước mặt còn có một kẻ khủng bố như thế này, thật quá đáng sợ.

“Không phải ngươi tới tìm ta để hỏi chuyện gì đó sao, sao còn chưa hỏi đã muốn chạy đi như vậy?”

Hoa Thiên Cốt ngạc nhiên: “Ông là Dị Hủ Quân?”

“Đúng vậy” Hai tiếng này kéo rất dài, có vẻ kì lạ. Hoa Thiên Cốt chưa từng nghĩ rằng Dị Hủ Quân trong truyền thuyết lại mang dáng vẻ này, nhưng không còn sợ như vừa nãy nữa.

“Ông thích ăn củ cải à?” Đột nhiên không nhịn được bèn hỏi.

Người đối diện ho khan hai tiếng, Hoa Thiên Cốt thấy hình như lão ta đang cười dưới lớp mặt nạ.

“Đây là chuyện ngươi muốn hỏi ta sao?”

“A, không phải không phải, chuyện kia quan trọng hơn chuyện này nhiều. Ta muốn hỏi ta định lên Mao Sơn bái sư học nghệ, nhưng làm thế nào cũng không thể đi lên, có cách gì không?”
Dị Hủ Quân trầm ngâm một lát.

“Trả lời cũng cần trả giá sao? Muốn máu à? Ta còn nhiều lắm.” Hoa Thiên Cốt anh dũng hiến thân vạch tay áo lên.

“Chuyện này rất đơn giản, ngươi không cần trả bằng máu. Ngươi chỉ cần nói cho ta biết ngày sinh tháng đẻ của ngươi, cả danh tính quê quán nữa, nói tóm lại càng cặn kẽ càng tốt.”

Hoa Thiên Cốt nghi hoặc nhíu mày, đang tra  hộ tịch đó hả? Nhưng nói cho ông ta biết chắc cũng chẳng sao đâu nhỉ, nên thành thật nói ra.

Dị Hủ Quân gật đầu, đưa cho nàng một sợi dây chuyền trong suốt như giọt sương, Hoa Thiên Cốt nhận lấy sợi dây chuyền tinh xảo, trong suốt lấp lánh như nước mắt ấy, bên trong còn có một vệt nhỏ màu đỏ màu máu, giống như một đóa hoa ngưng tụ trong đấy. Đó là giọt máu mình vừa nhỏ xuống ư?

“Cái này…”

“Tên nó là Thiên Thủy Tích, là nước mắt của phượng hoàng ngưng kết mà thành. Ngươi đeo nó trên người thì sẽ vào được Mao Sơn.”

“A! Thật sao! Đơn giản thế thôi à! Cám ơn ông!”

“Không cần nói lời cám ơn, điều này là hiển nhiên. Thế gian này không có gì không phải trả giá, cây củ cải là cái giá để ngươi gặp được ta. Mà cho dù ngươi muốn biết sự thật hay tin tức từ chỗ ta, cái giá phải trả đều do điều đó quyết định. Ngươi trả thù lao, ta cho ngươi lời giải, chẳng phải công bằng rồi đó ư?”
“Phải phải, vậy ta muốn biết gì cũng được đúng không? Ông có thể xem hộ ta xem ta có thể bái sư, có thể sống đến bao nhiêu tuổi được không?”

“Ta không phải là thầy tướng số, tương lai của ngươi nằm trong chính tay ngươi, ta không phải có thể biết tất cả như những gì giang hồ đồn đại. Ta biết hầu như tất cả các chuyện ở mọi triều đại, và vô số sự thật bị năm  tháng chôn vùi, nhưng, vĩnh viễn cũng không thể nắm chắc được lòng người.”
“À…nhưng sao ông lại biết nhiều chuyện như thế?”

“Ngươi thấy những cái lưỡi bị treo đầy căn phòng này không?” Dị Hủ Quân giơ tay lên, Hoa Thiên Cốt cúi rạp đầu xuống không dám ngẩng lên nhìn.

“Sở thích của ta, thu thập lưỡi người.”

Mặt Hoa Thiên Cốt tái mét.

“Lưỡi ở đây, có cái là tổ tiên ta mấy trăm năm trước mang về, cũng có cái ta mới mang về gần đây. Trong số lưỡi đó, có của nam, của nữ, của trẻ nhỏ, của vua, cũng có của kẻ ăn mày…Ngươi thích loại nào?”

Hoa Thiên Cốt mím chặt môi lắc đầu quầy quậy.

“Ngươi biết không? Thế gian này có hàng nghìn hàng vạn sinh linh, cho dù là bay trên trời hay là chạy dưới đất, không có loài nào là không có lưỡi. Nhưng giá trị quan trọng nhất của lưỡi không phải là vị giác mà là ngôn ngữ.”

“Ngôn ngữ?”

“Ngươi muốn biết chuyện gì, lưỡi sẽ nói cho ngươi biết. Thu thập càng nhiều lưỡi, ngươi sẽ biết càng nhiều chuyện. Tại sao từ xưa đến nay Dị Hủ Các là nơi giải đáp thắc mắc cũng như là mạng lưới tình báo thần bí nhất, đó là bởi vì, chúng ta có nhiều lưỡi khắp thiên hạ nhất.”

“Lưỡi cũng biết nói chuyện sao?” Hàm Hoa Thiên Cốt rung lên bần bật.

“Đương nhiên là biết rồi, lưỡi còn biết hát đấy, ngươi lại đây, ta bảo cái lưỡi này hát cho ngươi nghe.”

Hoa Thiên Cốt thấy cái lưỡi kia mấp máy hai cái, sợ hãi lùi ra xa.

“Không cần, không cần đâu!”

“Những cái lưỡi ở đây, cái nào cũng rất vâng lời, bọn nó đôi khi cũng cần tưới nước, đôi khi lại cần mở nóc để chúng phơi nắng.” Dị Hủ Quân ngẩng đầu nhìn đống lưỡi, giọng lộ vẻ cưng chiều, giống như đang nói về con mình.

Hoa Thiên Cốt nuốt nước bọt.

“Ông hỏi chúng nó, chúng nó cũng biết sao?”

“Nếu là chuyện khi còn sống bọn nó đã gặp qua, trải qua thì đương nhiên là biết. Còn nếu như không có cái lưỡi nào biết, đôi lúc chúng nó sẽ thảo luận cùng nhau, sau đó thương lượng ra cách giải quyết tốt nhất.”

Hoa Thiên Cốt thật không có cách nào có thể tưởng tượng ra cảnh mấy vạn cái lưỡi họp bàn với nhau, thật sự thật sự khiến người ta rợn hết cả người.

“Làm thế nào mà ông có nhiều lưỡi thế?”

“Có cái cắt từ trên người chết, có cái là của người tới Dị Hủ Các hỏi chuyện, đồng ý cái giá phải trả, đến khi người kia sắp chết, sẽ thấy người của Dị Hủ Các xuất hiện trước mặt hắn, trước khi hắn tắt thở mang lưỡi đi.”

“Vậy không phải rất đau sao? Tại sao không đợi hắn chết rồi hãy lấy?”

“Lưỡi của người sống và người chết không giống nhau. Lưỡi cắt từ người chết, ngươi chỉ có thể hỏi nó một chuyện, hơn nữa nó chỉ trả lời một lần, nói xong liền héo rũ. Mà lưỡi của người sống, chỉ cần ngươi chăm tưới, nó sẽ trả lời rất nhiều chuyện. Đương nhiên một chuyện chỉ có thể nói một lần, đến khi nó nói hết tất cả những gì nó biết, nó mới có thể thực sự chết đi. Ngươi nhìn đống treo ở trên cao kia, cái còn tươi là cái mới cắt, màu sắc có chút thâm là cái đã dùng nhiều lần, sắp héo rồi.”
“Thật, thật…” Hoa Thiên Cốt không biết là muốn nói thật đáng sợ hay là thật khó tin.

“Biết tại sao người trong thiên hạ đều e ngại Dị Hủ Các không?”

“Tại, tại sao?”

“Là họ sợ Dị Hủ Các đã cắt lưỡi của người bên cạnh hay người đã chết biết bí mật của họ. Vì vậy cho dù là hoàng cung hay là các môn phái, rất lâu rồi, vì không muốn Dị Hủ Các biết bí mật riêng tư của bọn họ, trước khi hạ táng âm thầm cắt lưỡi kẻ đã chết, hoặc dập hết đinh vào lưỡi, làm vậy lưỡi không thể mật báo nữa.”

“Nhưng các người vẫn có thể bắt sống kẻ biết bí mật của những người khác rồi cắt lưỡi hắn.”

“Không phải muốn biết thì có thể biết, đối với lưỡi của người sống mà nói, nó có ý chí của mình, không dễ đối phó giống người chết. Cho nên cần kí kết khế ước, đồng ý trước khi chết hiến lưỡi mình cho Dị Hủ Các.”

“Thật khủng khiếp…may quá…” Nếu không Dị Hủ Các thật đáng sợ, không cắt hết lưỡi người mới lạ.

“Ngoan, thè lưỡi của ngươi ra.” Dị Hủ Quân đột nhiên tỏ vẻ dịu dàng nói, nhưng chính tiếng như vậy mới khiến người ta mồ hôi lạnh chảy ròng ròng.

“Gì hả?” Hoa Thiên Cốt vội thè lưỡi ra, sau đó vịt thụt lại giống như sợ bị cắt mất.

“Màu sắc rất tốt, có muốn lập khế ước với Dị Hủ Các, ngươi muốn biết chuyện gì, ta đều trả lời ngươi.”

“Còn lâu.” Hoa Thiên Cốt thẳng thừng từ chối.

“Nói không chừng sẽ có một ngày ngươi phải chủ động cầu xin ta.”

“Không bao giờ nhé! Làm gì có ai muốn cắt lưỡi mình chứ! Mỗi người đều có bí mật, cũng nên có bí mật. Ông cũng không phải là thần, không nên biết tất cả mọi thứ, nếu không sẽ lộ thiên cơ.”

“Ha ha, nhóc con, ngươi thật đáng yêu, có điều lưỡi của ngươi còn đáng yêu hơn.”

Hoa Thiên Cốt bịt miệng, không cho lão ta nhìn nữa.

“Nhưng mà.” Dị Hủ Quân đột nhiên cúi người xuống, nhìn cô bé chỉ cao bằng một nửa mình nở một nụ cười mờ ám, khẽ nói bên tai nàng: “Chỉ cần là lưỡi ta đã chạm qua, trong vòng một nén nhang cho dù có nói gì, đều chịu sự khống chế của ta cả đấy.”

Hoa Thiên Cốt nổi da gà đầy người lui về phía sau hai bước: “Ta sao có thể để ngươi chạm vào lưỡi ta được chứ? Bây giờ ta đi được chưa? Ta còn phải lên Mao Sơn bái sư nữa.”

“Đương nhiên là rồi, hoan nghênh ngươi lần sau lại tới.” Dị Hủ Quân quái gở nói xong, làm một động tác “mời”.

Hoa Thiên Cốt không dám nhìn lại cái nơi đâu đâu cũng đều là lưỡi kia, chạy như bay ra ngoài, chạy được hai bước lại đỏ mặt chạy về.

“Ngại ghê, ta nên chạy hướng nào thế?”

“Gặp lối rẽ nào cứ vòng sang trái là có thể đi ra ngoài.”

“À à, cám ơn.”

“Được rồi, tiếng cám ơn này miễn cưỡng coi như là giá ngươi trả cho ta khi hỏi đường đi.”

Hoa Thiên Cốt không nói nổi, đúng là một kẻ tính toán chi li.

Dị Hủ Quân đứng ở trước tay vịn, nhìn bóng dáng nhỏ bé dần biến mất. Lấy từ trong ngực ra một cây củ cải, cắn miếng nhai rau ráu, quả nhiên rất ngọt!

Bàn tay nắm cây củ cải, trắng nõn thon dài, ôn nhuận như ngọc.

Chương 4: Thất tinh mê trận

Lần thứ hai lên Mao Sơn, khi đi qua mộ Lâm Tùy Ý, vui vẻ cho hắn xem Thiên Thủy Tích đang đeo trước ngực.

“Ha ha, bây giờ ta có thể lên Mao Sơn rồi, chờ ta báo tin cho sư phụ ngươi thì có thể sớm mang thi thể của ngươi trở về! Ngươi cứ an tâm nghỉ tạm ở đây chút nhé!”

Đang muốn đi đột nhiên lại nghe thấy một tiếng vọng, giống hệt như tiếng quỷ gầm gừ, nàng sợ hãi lùi lại hai bước.

“Lâm Tùy Ý! Ngươi đừng làm ta sợ!”

Nàng cố gắng nghe thật cẩn thận, tiếng đó là từ phía sau rừng vọng lại. Nàng nghĩ thầm, ban ngày ban mặt chẳng lẽ lại gặp ma quỷ quấy phá? Đây là Mao Sơn đấy!

Thế gian rộng lớn này quả nhiên cái thứ rắc rối gì cũng có, không giống những con quỷ nhỏ bất lịch sự trong thôn nàng, hơn nữa hầu như tất cả bọn chúng tối đến đều cắm rễ ở xung quanh nhà nàng, haizz…

Nàng vội vàng bỏ qua tiếng vọng kia đi sang bên khác, nhưng đi rất lâu rồi tiếng vọng này vẫn ở bên cạnh, có vẻ như mình đang bị âm thanh kia vây xung quanh. Hoa Thiên Cốt nhìn khắp phía, ai oán thở dài, mình đang mang Thiên Thủy Tích mà, sao lại bị ma xui quỷ khiến nhỉ? Chẳng lẽ chỉ có thể phá bùa chú?

Hoa Thiên Cốt cố gắng đi về hướng phát ra tiếng vọng kia. Thầm nghĩ sao mình xúi quẩy như thế hả trời! Chẳng lẽ thật sự phải vùi xác nơi bụng quỷ và chết nơi đất khách quê người này sao?

Đến gần mới thấy một thiếu niên chừng mười bốn mười lăm tuổi bị treo trên cây. Đầu óc mờ mịt, chẳng lẽ năm nay quỷ có mốt ngủ ngược?

Nàng không dám tới gần, chỉ đứng cách đó rất xa xem xem tên quỷ này định giở trò gì. Vỗ về quả tim đang đập thình thịch của mình, so với trước kia con quỷ này cũng coi như bình thường không đáng sợ, chẳng lẽ hắn cũng là một con quỷ tốt bụng cần giúp đỡ giống như Lâm Tùy Ý?

“Con quỷ” kia hình như đã phát hiện thấy người ở đây, trợn mắt hét lớn: “Hà Đông! Là ngươi hả? Mau tới cứu ta! Cái con quỷ khốn kiếp kia bày Thất Tinh Mê Trận xung quanh đây, ta còn sợ ngươi không tìm thấy ta! Để ta như con cá bị treo ở đấy một đêm, lúc thì phơi nắng lúc thì dầm mưa! Tức chết mất! Đợi đến khi ta tóm được hắn, phải lột hết da hắn ra!”

Bởi vì ngược lưng nên Hoa Thiên Cốt không thấy rõ mặt người kia, nhưng có lẽ là một nam quỷ, hơn nữa dáng vẻ còn oán hận ngút trời, luôn mồm phải lột da vân vân và mây mây, thật đáng sợ, Hoa Thiên Cốt không dám động đậy.

“Này! Ngươi còn đứng ngây ngốc ở đó làm gì hả? Còn không mau thả ta xuống rồi cùng đi tìm con quỷ chết tiệt kia! A A, con sai rồi, sư phụ đại nhân! Con không nên lỗ mãng xúc động trúng bẫy tên khỉ kia, con xin người mau thả con xuống !”

“Con quỷ” kia vặn vẹo thân mình, sau đó xoay người trên không trung, quay đầu lại thấy một Hoa Thiên Cốt giả trai ngây ngốc đứng đó.

“Này! Ngươi là ai hả? Tên chết tiệt kia, đừng có giả thần giả quỷ, có bản lĩnh thì giết ta đi, nếu không chốc nữa ta sẽ róc thịt ngươi nấu canh ăn.”

Hoa Thiên Cốt mở to hai con mắt tròn xoe vô tội nhìn hắn lắc qua lắc lại trên không, đột nhiên nhớ tới con nhện trên xà nhà.

“Con quỷ” kia đánh giá nàng rất lâu, người nàng tuy tản ra một loại khí kì lạ thoang thoảng, nhưng không phải tiên, cũng không phải là quỷ là ma, có vẻ chỉ là một người đi ngang qua, bấy giờ hắn mới thở phào một hơi, nhướn mày lớn tiếng ra lệnh: “Này! Tiểu tử kia! Thả ta xuống!”

Hoa Thiên Cốt vẫn không dám bước tới: “Ngươi là người hay quỷ?”

Thiếu niên chán nản: “Đại gia ơi ta đương nhiên là người! Mau cho ta xuống, có nghe thấy không hả!”

Hoa Thiên Cốt từ từ tiến lên hai bước, sau đó híp mắt tìm bóng dáng của hắn, nhưng toàn bộ bi đại thụ che mất, không tìm thấy.

“Tên chết tiệt, sao ngươi sợ hãi rụt rè giống đàn bà thế hả? Không đến đây ta sẽ giết chín họ nhà ngươi!”

Hoa Thiên Cốt nghe thấy liền tức giận, xoay người bước đi, hừ, cho dù ngươi là người hay là quỷ, bị treo trên cây rồi còn lâu mới giết được ta.

“Này này này!” Thiếu niên nóng nảy, ở nơi hoang vu này mãi mới có một bóng người, đành phải mềm giọng.

“Ngươi đừng đi mà, mau cho ta xuống đi!”

Hoa Thiên Cốt lúc này mới dừng lại quay đầu nhìn hắn đang nghiêm trang chống nạnh, là thế đấy, xin người là phải như thế, ha ha.

Thiếu niên kia nghiến răng nghiến lợi, thầm tính toán khi ta xuống phải xử ngươi mới được.

Hoa Thiên Cốt bước chậm đi qua, đi vòng quanh người hắn rồi lại đi vòng quanh.

Thiếu niên giận dữ mắng trong lòng: “Ngươi còn làm gì mà không mau thả ta xuống!”
Hoa Thiên Cốt nhìn cái mặt tức giận phừng phừng của hắn mà buồn cười, nhịn không được đưa tay chọc chọc cái mặt hắn.

Ừ, là người, có độ ấm.

Thiếu niên lại nản, hận không thể cắn đứt luôn ngón tay nàng. Tiểu quỷ này dám bất kính với hắn như thế!

Hoa Thiên Cốt nhanh nhẹn chạy đến bên cạnh thân cây, trông cành cây nhìn sợi dây thừng kia mà phát sầu.

“Mau cho ta xuống!!!”

“Ta đang nghĩ xem nên thả ngươi xuống như thế nào đây, cái thắt này khó cởi lắm.”

“Ngươi bị ngu hả? Không phải ngươi có liềm ở đấy sao?”

“Ế, đúng rồi.”

Hoa Thiên Cốt lấy liềm ra chém đứt dây thừng.

“Ối!” Tiếng thét của thiếu niên vang lên, nằm bẹp dưới đất lầm bầm lầu bầu.

Hoa Thiên Cốt vội nhảy từ trên cây xuống.

“Ngươi có sao không?”

“Bà cô ơi! Sao ngươi không nói một tiếng trước! Cũng không tuân theo trình tự, đầu tiên ngươi phải cởi dây thừng trên tay ta đã chứ!” Thiếu niên chật vật đứng lên từ nền đất lầy lội, lệch cả cổ, mẹ ơi, cổ chạm đất đầu tiên đấy, đau chết mất.

“Ngươi đừng cử động!”

Hoa Thiên Cốt tiến lên bắt chặt lấy đầu hắn.

“A! Đừng mà!”

Không đợi hắn nói hết lời, đầu của hắn đã bị vặn luôn sang bên kia.

Xong rồi xong rồi, gãy cổ rồi. Cả một đời kiêu ngạo của hắn không ngờ lại chấm dứt trong tay một thằng nhóc quê mùa nhỏ bé! Hà Đông ơi! Phụ hoàng ơi! Các người nhất định phải giúp con báo thù!

“Ngươi thử cử động xem đã tốt chưa.” Hoa Thiên Cốt vỗ tay, mặt cực kì đắc ý. Nàng vốn nghịch ngợm, đi chơi hay bị ngã hoặc trèo cây bị té, Trương đại phu thường dùng cách này chữa cho nàng. Hê hê!

Thiếu niên cố gắng lắc lắc cái cổ. A? Không phản ứng. Cử động một chút nữa, A? Vẫn không phản ứng.

Tung một cước đá thẳng vào mông Hoa Thiên Cốt.

“Thế này mà là tốt hả? Rõ ràng lúc nãy là nghiêng sang trái, thế mà bây giờ bị ngươi vặn một cái nghiêng luôn sang bên phải!”

“Ặc!” Hoa Thiên Cốt cắn tay, “Không sao đâu, cổ ngươi nghiêng sang phải trông đẹp hơn sang trái nhiều lắm.”

Thiếu niên hận không thể bóp chết nàng, cái này thì khác gì nhau hả? Anh chàng đầu lệch đi về phía trước vài bước, trời ơi, dáng vẻ này tuyệt đối không thể cho người khác thấy, bằng không thanh danh một đời sẽ bị hủy hoại trong chốc lát!

“Cởi dây thừng trên tay ta nhanh lên!”

“A, được, lấy liềm chém nhé.”

“Á, đừng có chém, nhỡ chém luôn tay ta đi thì làm sao! Phải cắt, cắt ấy đồ ngu!”

Hoa Thiên Cốt tháo dây thừng ra, ngồi xổm xuống phủi bùn đất dính trên quần áo cho hắn, chất vải tốt như thế này cô chưa bao giờ thấy. Chắc hắn là con địa chủ giàu có nào đó.

Hoa Thiên Cốt ngẩng đầu lên nhìn hắn, tuy rằng vẫn còn ngây thơ, người trông như trẻ con, ăn nói lại thô tục, nhưng khí chất cao quý tài giỏi nổi bật của hắn qua ánh mắt có thể lờ mờ nhận thấy, hắn là người đẹp nhất nàng thấy từ trước tới nay, Hoa Thiên Cốt không kiềm được cứ nhìn đăm đăm.

“Sao ngươi lại bị treo lên cây thế?”

“Liên quan cóc gì đến ngươi, không được hỏi nhiều.”

“Vậy được thôi, ngươi bảo trọng, ta có việc bận, chúng ta khi khác gặp.”

Hoa Thiên Cốt sau khi từ biệt hắn, cầm hành trang lên chuẩn bị đi, nàng còn phải tranh thủ thời gian lên núi nữa.

“Này này này! Ngươi đi đâu?” Thiếu niên nóng nảy, vội vàng khập khiễng đuổi theo, “Ngươi đã cứu ta, nói đi, ngươi muốn gì! Bạc vàng, mĩ nhân quan lớn ngươi mặc sức chọn!”

Hoa Thiên Cốt vừa đi vừa lắc đầu: “ Không cần, chỉ tốn tí sức thôi mà.”

“Không được, ta không muốn nợ ai, ngươi gặp chuyện phiền phức hay muốn cái gì thì cứ nói ra.” Thiếu niên chạy tới trước mặt ngăn nàng lại.

“Thật sự không cần khách khí như thế…” Hoa Thiên Cốt nhìn vẻ mặt bướng bỉnh cố chấp của hắn không nói được gì, “Thôi được rồi, nói cho ngươi chuyện này, nghe ngươi nói thì có vẻ ngươi cũng biết chút đạo hạnh, ngươi có biết những đạo sĩ trên Mao Sơn này không, họ thật sự có thể diệt trừ yêu ma quỷ quái không? Có thể bay trên trời giống thần tiên không?”

“Ngươi chuẩn bị lên Mao Sơn sao?” Thiếu niên nheo mắt nhìn nàng.

“Đúng vậy, ta muốn bái sư.”

“Bé tí như ngươi mà một mình đi bái sư?”

“Ừ.”

“Có người giới thiệu không?”

“Giới thiệu gì cơ?”

“Ý ta là thư giới thiệu ấy, thư giới thiệu! Đồ ngốc nhà ngươi! Thế gian bây giờ yêu ma quỷ quái hoành hành rất nhiều, ngươi tưởng muốn tu đạo là tu được luôn hả! Không chỉ cần có bạc thôi đâu, còn cần thư giới thiệu nữa!”

“Thư giới thiệu là cái gì? Dùng làm gì?”

“Đó chính là đánh giá về tư chất tu tiên của ngươi do cao nhân đắc đạo nổi tiếng nào đó nhận xét, còn có cả lí do giới thiệu, vân vân và mây mây. Ài, nói toạc ra là đi cửa sau đó…” Thiếu niên cố gắng nhớ lại những lời sư phụ đã từng nói với mình.

“Cần thật sao?”

“Đương nhiên, vào đạo quán sẽ được cho ăn cho ở, còn được tập võ tu tiên, nếu không cần người giới thiệu thì mấy tên ăn mày trên đường không cần xin cơm ăn, chạy tới đây học nghệ luôn rôi.”

“Ta còn ba mươi lượng bạc, ta không phải là ăn mày.”

“Chỉ dựa vào thế mà dám nói mình không phải ăn mày với ta, ta lấy lông tơ ra đánh chết ngươi!”

“A! Nhưng ta chẳng biết ai cả, biết tìm thư giới thiệu ở đâu bây giờ?”
“Thư? Thể hiện tí lòng thành xem nào, xin ta đi, xin ta đi, ngươi xin ta, ta sẽ cho ngươi.”

“Ngươi, ngươi là cao nhân đã đắc đạo?” Hoa Thiên Cốt chỉ vào cái cổ vẹo của hắn cười ngặt nghẽo.

Thiếu niên xám mặt: “Hừ, ngươi tin đi, sư phụ Hỉ Hoan Thiên Ưu Lạc Hà Đông của ta không ai không biết. Ông ấy viết cho ngươi một bức thư giới thiệu, ngươi vào Mao Sơn sẽ dễ như trở bàn tay, cam đoan sẽ bái Thanh Hư đạo trưởng làm thầy, làm đệ tử ruột của ông ấy, được đeo cung linh luôn.”

“A! Thật sao?” Hoa Thiên Cốt sung sướng nắm lấy tay hắn lay qua lay lại, “Nhưng cung linh là gì thế?”

“À, cái đó…cung linh, cung hoa, cung ngọc, cung vũ,…vài cái nữa, nó đại biểu cấp bậc của người tu tiên, ở giữa còn phân ra thành vài loại màu nữa, bình thường thì đeo bên hông, cũng giống như quan hàm vậy, chủng loại, màu sắc, số lượng đều đại biểu cho địa vị, pháp lực, hệ ngũ hành tương ứng của người tu tiên, vân vân…nhưng thứ khác ta không nhớ rõ…Dù sao Mao Sơn có nhiều đạo sĩ như thế, dựa vào lai lịch của ngươi, đi vào còn chưa rung được chuông thì đã bị ném cho đạo sĩ nào đấy làm đồ đệ rồi!”

“Phức tạp quá! Sao làm đạo sĩ cũng phải chú ý nhiều như thế chứ! Ta chỉ muốn tìm một chỗ thanh tịnh để tu luyện thôi mà, ai làm sư phụ của ta cũng chẳng sao cả!”
“Đương nhiên là phải chú ý nhiều rồi, Vương Ốc Sơn, Ủy Vũ Sơn, Quát Thương Sơn, Côn Lôn, Thiên Sơn, Vũ Đương Sơn, Thanh Thành Sơn, Long Hổ Sơn, Tề Vân Sơn, Mao Sơn, Lao Sơn, Thái Bạch Sơn, Vũ Di Sơn, Hội Kê Sơn,…còn có đỉnh Ngọc Trọc, đảo Bồng Lai, Trường Lưu Sơn, nhưng nơi này đều là những địa điểm tu tiên, thắng cảnh thoát tục nổi tiếng, gần trăm giáo phái lớn, gần nghìn giáo phái nhỏ, nhiều không đếm xuể, vậy nên các giáo phái ngấm ngầm cạnh tranh vị trí cũng là chuyện đương nhiên. Mao Sơn luôn phổ độ chúng sinh, tư bi với người trần, đệ tử chỉ cần có chút thành tựu liền xông pha vào đời diệt trừ ma quái, vì thế nên mới được người đời khen ngợi, tiếng tăm khá lớn. Nhưng nếu sắp xếp theo thực lực thật sự, top 10 còn lâu mới vào được.”

“Hả?” Hoa Thiên Cốt trợn mắt há mồm, thiếu niên cực kì đắc ý.

“Ta đã đi tới rất nhiều nơi mà ta vừa nói! Đỉnh Mao Sơn ta cũng đi qua rồi, Thanh Hư đạo trưởng còn là bạn tốt của sư phụ ta nữa đấy! Một năm trước ta đi theo sư phụ đã gặp ông ta một lần, đó là một ông lão rất hiền hậu dễ gần, so với Ngũ Nhạc Tán Nhân, Nghịch Thủy Thiên Phàm gì gì đó tốt hơn nhiều.”

“Vậy ngươi thuộc môn phái nào?”

“Ta?” Thiếu niên gãi đầu suy nghĩ, sư phụ là cao nhân phụ hoàng mời từ nơi nào tới, không môn không phái, nếu bàn về kế tục, chắc là thuộc Thái Bạch nhỉ? Không bằng tự tạo một môn phái riêng cho mình.

“Ta thuộc phái Thái Bạch Vô Địch, sư phụ của ta là chưởng môn, ta là phó trưởng môn, ngươi muốn gia nhập làm môn đồ của ta không?” Thiếu niên dụ môn nhân đầu tiên trước mắt.

“Không, ta muốn làm Mao Sơn đạo sĩ, ngươi có thể nhờ sư phụ ngươi viết giúp ta một bức thư giới thiệu được không?”

“Được rồi được rồi, quân tử nhất ngôn, ta đã đáp ứng ngươi thì nhất định sẽ làm được!”

“Thế sư phụ của ngươi đâu? Sao ngươi lại bị treo trên cây mộ mình thế này?”
“Đừng nói nữa, ta và sư phụ đang hàng yêu trừ ma ở quanh đây, nhất thời xúc động đuổi theo một con Vương Bát Tinh tới đây. Bằng không á, dựa vào thực lực của nó sao mà bắt nổi ta! Ngươi yên tâm, sư phụ ta rất lợ hại, rất nhanh sẽ tìm đến đây thôi! Tới lúc đó ông ấy sẽ viết cho ngươi!”

“Cám ơn ngươi nhiều lắm! Ngươi ăn cái bánh mì này đi!” Hoa Thiên Cốt vừa hưng phấn lại vừa kích động.

Thiếu niên nhìn cái bánh mì cứng ngắc kia, không có nổi tí hứng ăn nào, nhưng bụng lại đói lả, đành phải nhận lấy, há miệng cắn.

“Đúng rồi, tên ngươi là gì?”

“Hoa Thiên Cốt.”

“Thiên Cổ? Nhà ngươi đúng là biết đặt tên đấy nhỉ! Tên ta là Hiên Viên Lãng. Vì ngươi đã cứu ta một mạng, yêu cầu lại chỉ là cái việc viết thư giới thiệu cỏn con, ta cho ngươi một miếng câu ngọc (*), sau này ngươi gặp chuyện gì có thể đến chỗ quan binh nhờ hỗ trợ, bọn họ nhìn thấy thứ này sẽ để mặc ngươi ra lệnh.

“Tiên thuật này thật…thật là lợi hại! Ngay cả quan binh cũng có thể điều khiển! Cảm ơn Lãng ca ca! Ha ha ha!” Hoa Thiên Cốt nhận miếng câu ngọc Hiên Viên Lãng tháo xuống rồi đeo lên cổ, sau đó nhét vào áo như Thiên Thủy Tích.

Người này chỉ có vấn đề về chuyện ăn nói, tấm lòng lại rất được, còn tặng cả quà cho mình! Chỉ có điều năm nay sao nhiều người thích tặng dây chuyền thế?

Hiên Viên Lãng bất mãn lườm nàng một cái, con nhóc này bị ngu à?

“Lãng ca ca, ta thèm vào, ta còn là Lang ca ca (*) đấy! Ngươi đúng là giống đàn bà. Nói chuyện không dám thở mạnh, da thịt mềm mại, đến Mao Sơn nên học tập cho tốt vào. Miếng ngọc kia đừng làm mất, nó có thể trừ tà, là thần vật thượng cổ ông già nhà ta cho đó.”

“A! Vậy nó rất quý rồi, ta không cần, trả lại cho ngươi!” Nàng còn tưởng miếng ngọc này cũng giống mấy cái bùa hộ mệnh bán đầy ngoài chùa.

“Hừ, mấy thứ này nhà ta còn nhiều lắm! Ngươi đừng lằng nhằng nữa! Đúng rồi, chúng ta đang đi đâu đây, sao ta cảm thấy mình lại quay về chỗ tàng cây nhỉ? Ngươi xem này, cái dây thừng bị chém đứt vẫn ở đây?” Hiên Viên Lãng nhìn xung quanh, trời đã dần tối.

Hắn nhìn thấy Hoa Thiên Cốt tới, còn tưởng rằng Thất Tinh Mê Trận đã bị phá, hóa ra vẫn chưa, vậy nàng vào bằng cách nào?

(*) Câu ngọc: nhìn bên ngoài hình dáng viên ngọc giống dấu phẩy hoặc chữ C.

(**) Lãng đồng âm với Lang, Lang ở đây nghĩa là sói.

Chương 5: Khi còn nhỏ

Hai kẻ gà mờ đi quanh khu rừng mấy lần nhưng vẫn không thể ra được. Mặt trời đã khuất núi, khắp nơi đều yên tĩnh.

Hoa Thiên Cốt bối rối: “Ngươi đừng để ý tới ta nữa! Tự mình đi tìm đường đi, cứ thẳng hướng Bắc là có thể ra khỏi rừng. Ở cạnh ta, có đi thêm mấy vòng nữa cũng không ra được.”

Nàng nghĩ mình lại bị quỷ ám, ma đưa lối quỷ đưa đường, nghĩ bụng nếu Hiên Viên Lãng đi một mình là có thể đi ra ngoài.

“Ngươi thật ngốc, đây không phải là quỷ ám, mà là Thất Tinh Mê Trận do tên chết tiệt kia bố trí, bên ngoài không thể vào, mà bên trong cũng không thể ra. Tên khốn kiếp muốn giam ta, tốt nhất là để ta bị chết đói, khiến sư phụ không thể tìm thấy ta. Hắn bị ta đánh thương, ta có long khí hộ thể nên hắn không thể lại gần, không thể giết ta, nên chỉ có thể nghĩ cách khác chỉnh ta, muốn ta phải chịu khổ chịu sở. Ngươi cứ xem ta mà bắt được hắn ta sẽ trả đũa hắn thế nào.”

“Có cách gì phá trận pháp đó không?”

“Ta cũng không biết cách phá, trận pháp này có lẽ tên khốn kia đã để Vương Bát Xác ở bên ngoài, trên Xác là các loại trận pháp của ngũ hành bát quái, biến hóa hàng ngàn hàng vạn kiểu. Thật ra nó cũng không có gì lợi hại, chỉ dựa vào mấy trận đồ bát quái quấy phá khắp nơi ấy mà. Nhưng sao ngươi lại vào được đây?”

“Ta nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của ngươi nên xông vào.”

“Thảm thiết cái con khỉ!” Hiên Viên Lãng tức điên đánh bốp cái vào đầu Hoa Thiên Cốt, “Ta chỉ kêu cứu một chút để thử xem sư phụ của ta có cảm thấy không thôi.”

Hoa Thiên Cốt vô tội sờ cái đầu rối tung rối bù của mình, cái dáng vẻ bẩn bẩn này của nàng có lẽ thật sự cũng giống ăn mày chút chút.

“Người tên Dị Hủ Quân đưa cho ta một thứ, ngươi xem có phải là nó mang ta vào không.” Hoa Thiên Cốt đưa Thiên Thủy Tích cho hắn xem.

Hiên Viên Lãng đặt trong lòng bàn tay, giống như đang là đang cầm một giọt lệ lạnh lẽo, tơ máu bên trong từ từ xoay tròn, uốn lượn, phát ra ánh sáng, như một vật thể sống.

“Mặc dù có pháp lực rất mạnh bên trong, nhưng sao ta chỉ cảm thấy nó là yêu vật nhỉ? Ngươi đi tìm Dị Hủ Quân làm gì? Truyền thuyết nói hắn chuyên ăn lưỡi người đã chết, tính tình giả dối, kì quặc lại thất thường, là quái vật không hơn không kém.”

“Không phải! Tuy ông ta có chút đáng sợ, nhưng kỳ thật rất tốt, luôn đối xử bình đẳng với những người khó khan cần giúp đỡ hay muốn biết chân tướng chuyện gì đấy, ngươi trả thứ này lại cho ta ta mới có thể lên núi.”

“Mẹ! Nói như ngươi thì lão ta lấy việc giúp người làm niềm vui à!” Hiên Viên Lãng bất lực, nhiều năm như vậy, đối với hoàng cung đại nội mà nói, Dị Hủ Các chính là một thế lực phản động còn khủng khiếp hơn cả yêu ma quỷ quái.

Bao án oan hành thích vua, bao tranh đấu lục đục, bao lần đổi trắng thay đen, ngay cả lịch sử cũng có thể bị vua sửa đổi, sự thật gì hay thông tin gì thiên tử cũng có thể một tay gạt bỏ che giấu. Nhưng Dị Hủ Các, bởi vị có sự tồn tại của Dị Hủ Các, không gì có thể biến mất theo dòng lịch sử. Cho nên từ quan lại đến phi tần, từ thái giám tới cung nữ, chỉ cần là người biết ít chuyện quan trọng lúc hạ táng đều bị phụ hoàng cho người tới cắt lưỡi.

Khi còn bé lúc kéo chân phụ hoàng không cho hắn đến gần di thể của mẫu thân, phụ hoàng chỉ nói: “Bí mật sở dĩ gọi là bí mật là bởi vì nó không thể để cho người thứ ba biết. Lãng, đến lúc con đăng cơ, phụ hoàng đã chết đi rồi, cũng phải nhớ kĩ cắt lưỡi phụ hoàng rồi thiêu thành tro. Đây là gia huấn tổ tông đời đời truyền lại, đừng nên hỏi vì sao?”

Hắn không hiểu lắm, nhưng từ ngày ấy đã quyết định, đời này nhất định phải trở thành một nam nhi đầu đội trời chân đạp đất, thâm tâm trong sạch. Không có gì phải che giấu, cũng không sợ trả lời bất cứ ai, cho nên sau khi chết cũng không sợ kẻ nào tới cắt lưỡi hắn.

Chỉ cần là bí mật, nhất định không phải là chuyện gì tốt. Cho nên hắn không cần!

Hoa Thiên Cốt hoàn toàn không để ý tới suy nghĩ rối rắm của hắn, chỉ lấy lại Thiên Thủy Tích rồi đeo lên cổ, lẩm bẩm: “Chẳng sao cả, cảm giác mách bảo ta ông ấy không phải là người xấu, sẽ không hại ta, bằng không ông ấy việc gì phải giúp ta.”

“Ngươi đã đưa gì cho ông ta?”

“Hả?”

“Ta hỏi ngươi đã đưa gì cho ông ta? Ông ta là loại người chỉ thích trục lợi về mình.”

“Không đưa gì cả, chỉ nói cho ông ấy biết tên và bát tự thôi.”

Hiên Viên Lãng nhăn mày, cảm thấy lại càng không ổn: “Sau này không được nói bát tự cho người khác, nếu gặp phải kẻ có tà thuật cao siêu, muốn giết ngươi hoặc khống chế ngươi rất dễ dàng.”

“Ừm, ta biết rồi.” Hoa Thiên Cốt sờ bụng, đói quá, đi không nổi.

“Cho dù thế nào, ngươi lên được Mao Sơn thì hãy ném ngay thứ này đi, không nên mang theo hiểu không?”

“Được được được….” Hoa Thiên Cốt bất đắc dĩ gật đầu, người này thật đúng là quen ra lệnh cho người khác.

“Dù sao cũng không ra được, hay là chúng ta nghỉ tạm ở nơi này một đêm đi, ta đói rồi.”

“Được rồi, nhóm lửa trước đã, ta đi xem có thỏ hoang hay gà rừng gì đó có thể ăn được không. Ngươi qua bên kia kiếm ít củi về đây.”

“Nhưng, bên kia tối lắm, nhỡ có quỷ thì sao,  sẽ bị ăn thịt đấy…” Hoa Thiên Cốt do dự, nàng sợ bóng tối nhất, đêm đến hoàn toàn không dám chạy lung tung.

“Nói hươu nói vượn, quỷ chứ có phải là yêu quái đâu, ăn thịt ngươi làm gì! Đứng thẳng lên, nhìn cái dáng vẻ run như cầy sấy của ngươi thật chẳng giống nam nhân gì cả!”

“Ta vốn dĩ có phải là nam nhân đâu….” Hoa Thiên Cốt nhỏ giọng nói thầm, nhưng cũng lười giải thích, Trương đại phu dặn một mình ra ngoài phải chú ý đề phòng, giả làm nam tử sẽ an toàn hơn một chút, đặc biệt nhấn mạnh rằng cũng không cần thiết lắm, nam hay nữ cũng giống nhau, không cần người khác vì mình là con gái mà chăm sóc nhiều hơn.

Hoa Thiên Cốt tức giận, nhưng chốc lát sau đã thấy Hiên Viên Lãng bắt được mấy con gà rừng.

Bởi vì hai năm nay màn trời chiếu đất đi theo Hà Đông, Hiên Viên Lãng từ lâu đã không còn tính kiêu căng nữa.

“Cho ngươi nếm thử món tủ của ta.” Nhanh nhẹn vặt sạch lông gà, cho gia vị và hương liệu vào trong chỗ rỗng giữa bụng con gà, sau đó bọc lá cây lên, vùi xuống đống lửa.

Hoa Thiên Cốt đứng một bên xem thèm rỏ dãi, hai tháng nay nàng ăn gió nằm sương, không được ăn thứ gì ngon lành.

Đêm ở Mao Sơn đẹp và tĩnh mịch, bên cạnh có người nên nàng không phải lo lắng hay sợ hãi như xưa. Hoa Thiên Cốt vốn không quen nhiều người, sau khi cha mất nàng lại càng thêm cô độc, nhưng cũng sớm quen rồi. Từ nhỏ đã không có bạn bè, lũ nhỏ cùng thôn vâng lời cha mẹ không dám đến gần nàng  vì sợ gặp phải điềm xấu gì đó. Một người lớn lên trong sự cô độc như thế, không biết cách ở bên cạnh người khác, chỉ biết người tốt với ta, ta tốt lại với người là được rồi, cũng không thể quá thân cận vì có thể sẽ làm hại đối phương, hơn nữa sẽ khiến bản thân trở nên yếu đuối, nhiều băn khoăn, dù sao cuối cùng nàng vẫn chỉ có thể cô đơn một mình.

Thế nhưng nhìn cậu thiếu niên tính khí trẻ con này, không biết tại sao lại cảm thấy vô cùng an tâm, cảm giác có thể tin cậy một người như vậy nàng chưa từng được cảm nhận.

“Con yêu tinh kia có khi nào lại trốn ở đâu đó quanh đây định hại ngươi không?”

“Nó chưa đủ trình, thậm chí còn không đủ tư cách chạm tới một sợi lông của ta. Sở dĩ bẫy ta ở đây là muốn sư phụ phải đi khắp nơi tìm ta, sau đó nó sẽ có cơ hội trốn xa hơn, cho dù ta có ra được ngoài thì cũng không thể nào tìm thấy nó, bởi vậy giữ được ta càng lâu càng tốt.”

“Mỗi ngày đều phải tiếp xúc với mấy thứ này, còn phải giết chúng nó, ngươi không sợ sao?” Hoa Thiên Cốt không thể tưởng tượng nếu mình làm đạo sĩ sẽ phải đi trừ yêu diệt ma kiểu như thế, nàng chỉ cầu có một cái phòng nho nhỏ để hàng đêm ngủ ngon giấc, không có tiểu quỷ đến làm phiền nàng đã là tốt lắm rồi. Tuy như vậy là không có ý chí, nhưng nàng chỉ có ước mơ đơn giản như thế thôi.

“Nói thật, lúc đầu đương nhiên là sẽ sợ, từ nhỏ tới lớn ta đều có người bảo vệ, không cần quan tâm bất cứ điều gì, khi bản thân gặp nguy hiểm sợ đến nỗi không biết phải làm sao. Mới đầu ta không hiểu nỗi khổ tâm của cha ta, đuổi ta ra khỏi nhà, hơn nữa hai năm liền chẳng hề quan tâm tới ta, lẽ nào ông ấy không sợ ta chết ở bên ngoài sao, nhưng sau đó dần dần ta hiểu ra, có lẽ nơi đó mới là nơi nguy hiểm nhất. Ông ấy hi vọng khi ta trở về đã đủ mạnh, khi đó không còn cái gì phải sợ nữa.”

Hoa Thiên Cốt nhìn đôi mắt lấp lánh như sao của hắn, gương mặt ẩn hiện sự cao quý và khí phách. Khi đó nàng vẫn chưa biết cái gì gọi là khí chất vương giả, nhưng rất nhiều năm sau, khi nàng nhìn lại đôi mắt kia, cảm giác rung động và thuần phục nói không nên lời, nàng biết hắn hoàn toàn có thể dựa vào thực lực bản thân nắm giữ cả một thiên hạ, càng đáng quý và khiến nàng phải nể phục chính là sự kiên định rõ ràng không đổi cùng tấm lòng son của hắn.

“Ừm, ta lên Mao Sơn cũng là hy vọng có một ngày ta không nhát gan như vậy nữa. Cha ta nói làm người phải không sợ thứ gì, phải tôn trọng người khác, ngươi cố gắng trừ trừ yêu ma như vậy, tự rèn luyện bản thân, sau này nhất định sẽ trở thành một nam tử hán đầu đội trời chân đạp đất.”

“Phải không sợ thứ gì, phải tôn trọng người khác sao?” Hiên Viên Lãng thì thào tự nói, gắng sức gật đầu, nhìn Hoa Thiên Cốt kiên định nói: “Đến lúc đó ta sẽ đến Mao Sơn tìm ngươi.”

“Ha ha, được, nói không chừng khi đó ta rất lợi hại rồi đó!” Hoa Thiên Cốt nhìn lên trời cao, không hề biết đời người kì lạ hay thay đổi.

“Trăng thật đẹp! Mao Sơn cao lắm à? Sao lại to như vậy nhỉ, ta đói lắm rồi, không biết đã ăn được chưa?”

“Chắc là được rồi.” Hiên Viên Lãng lấy gà nướng từ trong đống lửa ra, mùi thơm tỏa khắp nơi.

Nước miếng Hoa Thiên Cốt chảy ròng ròng: “Có mấy miếng bánh mì cùng nướng ăn đi.”

Hai người vừa ăn ngấu nghiến vừa kể cho nhau nghe những lần mình gặp quỷ, cười đến sái cả quai hàm.

“Thật không ngờ lại có người dễ dàng bị quỷ ám như ngươi, ha ha ha.”

“Đúng thế, lần đó con quỷ đói ám trên người ta ba ngày ba đêm, có làm thế nào cũng không chịu bỏ đi, gần như trong nhà ta có gì ta đều ăn sạch, cả một vại cơm lớn đấy, suýt chút nữa bị chết vì không chống đỡ nổi. Sau đó cha ta cầm sáu bảy vò rượu tới cho ta uống, ta uống xong thì say bất tỉnh nhân sự, hòa thượng mới tới đuổi con quỷ đó đi. Hại ta tăng vài cân liền, từ đó ta có thêm một tật xấu, đó là chỉ cần uống rượu là say, ăn uống no nê xong là mệt chỉ muốn ngủ.”

Hoa Thiên Cốt ngáp một cái: “Cho nên khi ăn cơm ta chỉ ăn gần no, không dám ăn cố, nhưng mà hôm nay gà ngươi nướng thật sự quá ngon…”

Nói xong lảo đà lảo đảo ngã sấp xuống, nàng ngủ khì, trong tay vẫn cầm cái cánh gà, miếng thịt gà vừa cắn còn hưa kịp nuốt xuống, thò một nửa ra ngoài.

Hiên Viên Lãng cười đau cả bụng, ngồi xổm xuống nhìn cái miệng bóng nhẫy cả nàng, vẻ mặt sung sướng hạnh phúc vì được ăn no, nơi ấm áp nào đó trong lòng như tan ra.

Lấy thịt gà từ trong miệng nàng ra, sau đó hắn không chút ngại ngần dùng tay áo mình lau miệng và mặt cho nàng, một gương mặt búp bê trắng nõn hiện ra.

“Thật là giống một cô nhóc.” Hiên Viên Lãng nhìn bộ dạng giả nam của nàng, lại thấy nàng một lòng muốn lên Mao Sơn tu đạo, liền nhận định nàng là một cậu nhóc.

Lấy cánh gà trong tay cô ra tiếp tục gặm, lưng tựa vào gốc cây, sợ Hoa Thiên Cốt ngủ không thoải mái, hắn đặt đầu nàng gối lên chân mình. Nhìn chân trời xa ngút dưới ánh trăng sáng vằng vặc, từ từ đi vào giấc ngủ.

Sáng sớm hôm sau, đang nửa mê nửa tỉnh, bị đá một cú ngã thẳng xuống đất.

“Sư phụ, đừng làm ồn, để ta ngủ tiếp…” Hiên Viên Lãng quay cuồng trên đất hai vòng rưỡi, sau đó ôm lấy vật thể mềm mại bên người tiếp tục ngủ.

Sau lưng lại bị đá thêm một cái nữa, còn có một tiếng gầm như sét đánh.

“Tên nhóc chết tiệt, sao ngươi có thể ngủ ngon như thế hả? Mau đứng lên cho ta!”
Hiên Viên Lãng miễn cưỡng mở mắt, phát hiện mình không biết từ khi nào đã ôm Hoa Thiên Cốt vào trong lòng, sợ tới mức giật bắn mình, xoay người lại chợt nhìn thấy vị sư phụ mình nhớ mong điên cuồng hai ngày nay.

“A! Hà Đông! Cuối cùng ngươi cũng tìm thấy ta rồi!” Tên kia kích động nước mắt ầng ậng.

Nam tử hán tóc vàng trước mặt lại phi lên, linh hoạt né sang một bên.

“Ta đã nói bao nhiêu lần là phải gọi sư phụ cơ mà! Có hiểu thế nào là tôn sư trọng đạo không hả! Ta thật không hiểu Lạc Hà Đông ta sao có thể dạy dỗ ra được một đệ tử không chịu thua kém ai như ngươi, thế nên mới bị một con yêu tinh vớ vẩn lừa cho, chuyện này mà truyền ra ngoài xem như mặt mũi ta mất hết!”

Đột nhiên thấy cái gì đó không đúng, đá đá vật thể dưới chân.

“Này, đây là cái gì thế?”

Hiên Viên Lãng vội vàng bảo vệ Hoa Thiên Cốt, “Cậu ta không phải là ta, người đừng tùy tiện đá như vậy, nhỡ đá hỏng luôn người ta thì sao. Ai, sao tên này ngủ như lợn vậy, bị như thế mà còn chưa tỉnh!”

Cơ thể khổng lồ của Hà Đông ngồi xổm xuống, hắn cao gấp đôi Hiên Viên Lãng, giống hệt như một ngọn núi nhỏ.

Vạch mí mắt của Hoa Thiên Cốt lên xem, bắt mạch: “Không sao đâu, chẳng qua là mất chút tinh khí, hơi suy nhược.”

Hiên Viên Lãng sợ hãi: “Làm sao có thể! Ta ở bên cậu ta cả đêm, không thấy có yêu nghiệt nào quấy phá.”

“Không phải yêu nghiệt, là sợi dây chuyền trên cổ cậu ta.” Lạc Hà Đông chỉ vào Thiên Thủy Tích.

“Ta biết cái này không phải là thứ gì tốt mà, lại còn hút máu người nữa!” Hiên Viên Lãng hổn hà hổn hển vận công định phá nát Thiên Thủy Tích.

“Đừng đừng đừng!” Lạc Đông vội vàng kéo tay hắn, “Nhất định không được phá hủy, đây là thứ tốt. Chỉ hút chút tinh khí mà thôi, sẽ không chết người. Này này, tỉnh tỉnh!”

Hoa Thiên Cốt cảm thấy một bàn tay lớn đang vỗ lên mặt mình, mơ màng mở mắt ra, thật thoải mái, đã lâu mới có một đêm ngủ thoải mái như vậy.

A, ai đang ở trước mặt thế này? Chẳng nhẽ lại là quỷ?

Hoa Thiên Cốt nhìn gương mặt hung thần ác sát trước mặt sợ hãi lui lại hai bước, cả người run rẩy. Lạc Hà Đông tóc màu vàng, còn để râu quai nón, đôi lông mày lưỡi mác, đôi mắt như chuông đồng, nếu mở miệng ra giống như sư tử đang gầm, quả thật khiến người ta vô cùng sợ hãi. Cho nên rất nhiều yêu ma quỷ quái bình thường chỉ nghe thấy tiếng nhìn thấy bóng dáng này đều sợ tới mức tè ra quần.

“Đừng sợ, đây là sư phụ của ta.” Hiên Viên Lãng ôm nàng vào trong lòng, nàng gầy như vậy, đột nhiên hắn rất muốn giữ nàng bên cạnh và bảo vệ nàng.

“Sư phụ, người cũng biết dáng vẻ Thần Chung Quỳ (*) của mình là thế nào mà, đừng đến gần dọa người khác được không? Cậu ta chính là người đã cứu ta hôm qua, bằng không ta còn bị con yêu tinh đáng chém ngàn lần kia treo trên cây đấy! Xem ta có tìm thấy Vương Bát Xác của hắn không!”

Hà Đông ném bộp mộ đồ vật xuống dưới đất.

“Chờ đến khi ông nội ngươi đi được thì không biết hắn đã chạy tới nơi nào trên biển Đông hưởng phúc rồi!”

“Oa, Vương Bát Xác!” Hiên Viên Lãng nhặt thứ như cái vung từ dưới đất lên, vuốt ve từng chút từng chút một kinh văn cùng trận đồ bát quái trên mặt nó.

“Ngươi bắt được nó sao?”

“Ta mà không bắt được nó thì sao tìm thấy tiểu tư ngươi được, tiểu tử ngươi sau này nếu lại lỗ mãng như vậy thì sao này để yêu quái ăn ngươi cho ta, đừng nói là đồ đệ của ta kẻo mất mặt ta. Mấy năm nay coi như công cốc dạy ngươi!”
“Ta vốn định tự tay bắt hắn báo thù! Xem như con yêu quái kia may mắn!” Hiên Viên Lãng cầm cái Xác kia gõ đông gõ tây.

Lạc Hà Đông lại bay lên đá một phát vào mông hắn: “Tiểu tử chết tiệt kia! Cái tốt không học học toàn cái xấu! Nhất là miệng lưỡi thô tục, bộ dáng cà lơ phất phơ, ngươi nói ta mang ngươi về báo cáo kết quả công tác với ông già nhà ngươi như thế nào đây!” Lạc Hà Đông bất lực hỏi trời xanh, không biết là cách dạy của mình có vấn đề hay là đồ đệ này không ra gì, tại sao chỉ trong hai năm ngăn ngủi từ một thái tử cao quý sống nội tâm trở thành một thằng nhóc nhà quê hiếu thắng? Quay về không bị ông già nhà nó giết hơi phí.

“Ôi dào, sau này ta sẽ chú ý là được. Đúng rồi, sư phụ, tên cậu ta là Hoa Thiên Cổ, muốn tới Mao Sơn bái sư, ngươi viết cho cậu ta một bức thư giới thiệu đi! Để Thanh Hư đạo trưởng nhận cậu ta làm đồ đệ.”

“Phải phải.” Hoa Thiên Cốt đứng bên cạnh răm rắp gật đầu, cảm kích nhìn hắn.

“Mẹ kiếp, ngươi là heo à! Ngoài vẽ bùa ra ngươi có thấy sư phụ ngươi viết chữ bao giờ chưa? Ngay cả tên mình ta còn không biết viết, thư giới thiệu cái khỉ gì thế!”

Hiên Viên Lãng và Hoa Thiên Cốt hai mặt nhìn nhau, không biết nói gì hơn.

“Vậy làm gì bây giờ?”
“Có nhiều cách, xem cậu ta đã cứu ngươi một mạng, ta giúp một chút.” Sau đó lấy một vỏ ốc bươu từ trong ngực ra, gõ hai cái, sau đó hét lớn.

“Thanh Hư đạo trưởng, Lạc Hà Đông ta muốn gửi một đồ nhi cho ngươi, ngươi không muốn nhận cũng phải nhận, gần đây bận bịu, lần sau tới tìm ngươi uống rượu!”
Hoa Thiên Cốt và Hiên Viên Lãng bỏ tay vừa bịt tay xuống, vẻ mặt bất đắc dĩ.

“Đây là ốc truyền âm, ngươi đưa cho Thanh Hư đạo trưởng là ông ta sẽ biết.”

“Sư phụ, này, này…”

“Mẹ kiếp, sao cả ngươi cũng giả vờ nũng nịu ngại ngùng thế hả, có rắm mau thì thả ra đi!”

Hiên Viên Lãng nhìn Hoa Thiên Cốt đang sung sướng cầm ốc truyền âm: “Chúng ta đã đến đây rồi không bằng tiện đường đưa cậu ta lên Mao Sơn luôn đi.” Không biết vì sao đột nhiên hắn cảm thấy rất luyến tiếc.

“Không được!” Hà Lạc Đông nhíu mày. “Ông già ngươi hôm qua đưa thư khẩn cấp tới, bảo chúng ta mau mau quay về, gần đây thiên hạ xảy ra nhiều chuyện lạ, không biết trong cung có phải cũng xảy ra chuyện gì không! Chúng ta phải khởi hành ngay lập tức!”

Hai năm ông ấy không hề thăm hỏi gì, hôm nay lại vội vã như thế, chắc chắn đã xảy ra chuyện lớn gì đó.”

Hiên Viên Lãng cầm tay Hoa Thiên Cốt nói: “Ta và sư phụ phải quay về gấp, không thể đưa ngươi lên núi, ngươi phải cẩn thận một chút! Nếu xảy ra chuyện gì, cứ mang mảnh ngọc kia đến gặp quan phủ, hoặc là bảo họ gửi thư nói muốn tìm ta! Hiểu không?”

“Được.” Hoa Thiên Cốt vô cùng cảm kích nhìn hắn, “Ngươi yên tâm, từ trước tới nay đều là ta tự đi, sẽ không xảy ra chuyện gì đâu!”

“Đáng tiếc ngươi lại là nam…” Hiên Viên Lãng cúi đầu thì thào.

“Thật ra ta là…”

“Bằng không ta sẽ lấy ngươi làm vợ.” Hiên Viên Lãng chòng ghẹo nói.

Hoa Thiên Cốt sợ tới mức nửa câu sau nghẹn ứ trong cổ họng, không dám nói tiếp.

“Ngươi bái ta làm huynh đi.” Hắn chưa bao giờ thử qua cảm giác và gặp đã như thân quen như thế này, cố gắng muốn dùng thứ gì đó duy trì sự ràng buộc giữa hai người.

“Được! Lãng ca ca!” Hoa Thiên Cốt không tức giận nữa vui vẻ cười. Cũng không kiềm được cầm chặt tay Hiên Viên Lãng, điều này liệu có phải là từ nay về sau nàng cuối cùng cũng có một người thân không?

Lạc Hà Đông đứng bên cạnh khẽ nhíu mày, nhưng không nói gì, chỉ lên tiếng thúc giục.

“Tốt rồi, cáo biệt xong rồi, chúng ta đi thôi!”

“Ừ, Thiên Cổ, sau này gặp lại.”

“Sau này gặp lại.”

Hoa Thiên Cốt trợn tròn mắt nhìn Hà Đông lấy hồ lô bên người xuống, sau đó hồ lô biến ra thật lớn bay giữa không trung, kéo Hiên Viên Lãng ngồi lên hồ lô, sau đó hai thầy trò bay đi mất.

Hiên Viên Lãng nhìn thân ảnh càng lúc càng nhỏ vẫn đang cố gắng vẫy tay với mình, trong lòng lại thấy xót xa, mặc dù mới quen biết một ngày, nhưng không hiểu tại sao hắn lại cảm thấy cậu nhóc đó rất quan trọng.

“Chờ ta xong chuyện, ta sẽ tới Mao Sơn tìm ngươi! Ngươi đợi ta đấy!”  Hiên Viên Lãng hét to.

“Được——“ Hoa Thiên Cốt nhìn hắn càng lúc càng xa khuất trong mây, buồn bã nhìn ốc truyền tin trong tay, sau đó chuẩn bị tiếp tục hành trình của mình. Ha ha, Mao Sơn ở ngay trước mắt rồi! Nàng sắp thành đạo sĩ rồi! Sau này nàng cũng có thể bay trên không trung giống như Lãng ca ca và sư phụ hắn!

“Tiểu tử, ngươi đừng liên hệ nhiều với nàng, điều đó sẽ rất bất lợi cho ngươi!” Lạc Hà Đông đã sớm nhận ra Hoa Thiên Cốt là một cô nương, nhưng không nói gì.

“Tại sao?”

“Nàng sinh ra đã mang điềm xấu trong người, tốt nhất là sau này không gặp lại là được!”

Hiên Viên Lãng nhìn mây bay trên trời lạnh nhạt nói: “Ta không quan tâm, thiên hạ nằm trong tay ta, còn sợ không chuyển được Càn Khôn nhỏ bé này!”

Lạc Hà Đông chấn động, quay đầu nhìn Hiên Viên Lãng, cảm thấy vô cùng vui mừng. Hiên Viên Thương a, xem ra ngươi không phí công khi giao con trai ngươi cho ta!

(*) Thần Chung Quỳ: là một môn thần có hình dáng rất dữ tợn trong truyền thuyết dân gian Trung Quốc. Nghe nói ông có thể trảm yêu trừ ma, do đó người dân đều thích treo tranh vẽ ông ngay trên cửa, để đuổi quỷ trừ tà.

Chương 6: Mao Sơn cầu đạo

Đường lên núi vô cùng thuận lợi, thuận lợi tới mức làm Hoa Thiên Cốt sợ sợ. Bởi vì nàng cưa từng thấu một ngọn núi yên tịch đến vậy, chẳng những không có một tiếng vang, trong không khí còn mang theo một loại áp lực nặng nề khiến người khác không thể chịu nổi.

Đừng nói người, ngay cả một bóng chim cũng không thấy.

Điều khác lạ giữa một vùng xanh ngắt đó là, màu xanh biếc phản chiếu từ đỉnh núi Mao kia nồng đậm như mực trên bức tranh bị rơi xuống, khiến người ta cảm thấy gường gượng không được tự nhiên.

Không biết vì cái gì, Hoa Thiên Cốt luôn mờ hồ cảm thấy một dự cảm bất thường, nhưng lại không giống cảm giác gặp quỷ trước kia.

Thềm đá lên đỉnh núi uốn lượn quanh co, nhìn xuống sâu hun hút, vươn tay là có thể chạm tới mây bay bên người.

Đi không biết bao lâu, Hoa Thiên Cốt càng sợ hãi, bởi vì nàng phát hiện, ngọn núi này là một ngọn núi chết, giống như không có lấy một sinh mệnh đang tồn tại.

Tại sao lại như vậy? Chẳng lẽ tiên cảnh trong truyền thuyết đều là như thế này ư?

Cuối cùng cũng tới trước đại điện của Cửu Tiêu Vạn Phúc cung, khắp nơi đều yên lặng tới mức tiếng thở cũng trở nên rõ ràng.

“Có người không? Đệ tử tới Mao Sơn cầu đạo! Xin hỏi có người không?” Trả lời nàng chỉ có vài tiếng vang đứt quãng trong không khí.

Kiên trì đi vào trong đại điện, lại phát hiện trong đại điện nguy nga lộng lẫy, khói lửa chưa tàn, nhưng không có lấy một bóng người.

Nghe nói Mao Sơn có rất nhiều đệ tử tục gia, cũng nhiều người tự đi rèn luyện tu hành, rất ít khi tu luyện trong núi, cho nên người ở lại trong phái chắc cũng không nhiều. Nhưng tuyệt không có khả năng ngay cả một người gác cổng cũng không có! Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Chẳng lẽ tất cả đều xuống núi trảm yêu trừ ma?

Hoa Thiên Cốt bắt đầu nôn nóng, càng lúc càng cảm thấy Mao Sơn âm u đáng sợ.

“Có người không? Có ai ở đây không?”

Hu hu hu, đừng mà, nàng vất vả lên núi như thế, lẽ nào lại không có ai ở đây?

Đi vào trong đại điện, không nhịn được nhìn ngắm thưởng thức kiến trúc hung vĩ, nàng đi thẳng chốc chốc lại nhìn đông nhìn tây liền tới quảng trường tập hợp mọi người của Vạn Phúc cung. Phát hiện ở giữa quảng trường rộng lớn bị phá thành một cái hố cực lớn, giống như một vạn Phúc cung khác sâu như vậy lớn như vậy bị thiên thạch trút xuống đập nát.

Không có chút gió, Hoa Thiên Cốt căng thẳng đến mức nóng rần người, lau mồ hôi trên trán, hô hấp hỗn loạn không hiểu vì sao, mùi máu tanh thong qua mũi khuếch tán đến tế bào não của nàng.

Không dám bước vào, cảm thấy có chuyện gì không hay đã xảy ra. Nhưng vẫn không kiềm được từ từ tiến tới trước cái hố đó.

Mùi máu tanh nồng nặc còn mang theo hơi nóng nháy mắt bao phủ nàng, Hoa Thiên Cốt hét lên một tiếng chói tai mang theo sợ hãi cực độ vang vọng khắp nơi, sau đó ôm mặt quỳ trên mặt đất.

….

Địa ngục trần gian!

Những cảnh tượng máu tanh nàng từng thấy đều không đáng sợ như địa ngục trần gian này.

Vô số thi thể bị nhồi thành từng lớp từng lớp trong hố. Tất cả đều mặc áo đạo sĩ, già trẻ lớn bé mấy trăm người. Hơn nữa trong đống người ấy, đại đa số đã bị cụt chân tay, bị ngâm trong máu. Ruột, mắt, ngón tay, chỗ nào cũng có…Thật thê thảm!

Nhưng bốn phía đều không có dấu vết đánh nhau, nhưng người này có lẽ một chiêu liền mất mạng, đều bị tàn sát.

Hoa Thiên Cốt vừa nôn mửa vừa cố dịch người tránh xa. Lại mơ hồ nghe thấy tiếng gì đó, tuy nhỏ nhưng rất rõ ràng. Chẳng lẽ vẫn còn người sống sót sao?

Cố gắng quay đầu lại, nàng nhìn thấy một ông lão râu tóc bạc phơ nằm trên một đống thi thể. Một cánh tay bị chặt đứt, giữa ngực có một lỗ hổng lớn, tim phổi đều bị lấy ra, thế nhưng vẫn còn tiếng rên rỉ yếu ớt.

Hoa Thiên Cốt bất chấp là lăn hay trèo gắng sức trượt xuống cái hố, gian nan leo lên một đống thi thể. Tay vừa chạm đến máu và dịch thể nhớp nháp, liền khiến nàng nôn ra cả mật. Nhưng vẫn liều mạng đi tới trước ông lão kia.

“Ông…ông ơi…ông có sao không?” Hoa Thiên Cốt chưa từng thấy ai bi thảm như vậy, nghẹn ngào sắp khóc đến nơi.

Cố gắng kiềm nén, rồi ngồi ngay ngắn không dám động vào ông, sợ chỉ cần động một cái ông ấy sẽ gục ngay lập tức.

Nàng nên làm gì bây giờ? Làm sao bây giờ? Ai có thể nói cho nàng biết nàng nàng phải làm gì đi!

Hai mắt ông lão nhắm chặt, trên mặt còn có hai dòng huyết lệ, có vẻ hai mắt cũng đã bị lấy đi. Nhưng gương mặt vẫn mỉm cười không có lấy một chút đau đớn.

“Vị thiếu chủ này là?”

Hoa Thiên Cốt không ngừng run rẩy: “Tại hạ…tại hạ là Hoa Thiên Cốt, bởi vì bát tự không tốt, từ nhỏ đã bị quỷ quấn thân, nên vốn…vốn là muốn lên Mao Sơn bái Thanh Hư đạo trưởng học đạo. Nơi này…ruốt cuộc đã có chuyện gì xảy ra?”

“Tại hạ chính là Thanh Hư, đều tại bần đạo vô năng, khiến cả Mao Sơn bị giết…Bây giờ, bây giờ sợ không thể giúp thí chủ được…”

“Thanh Hư đạo trưởng ngài đừng nói như vậy, tại sao nơi này lại trở nên thế này? Là vì môn phái phân tranh sao? Hay là yêu nghiệt quấy phá? Sao lại có thể tàn nhẫn sát hại nhiều người như vậy! Ta…ta có thể làm gì không? Thương thế của ngài phải làm thế nào đây?”
“Nội đan của bần đạo đã bị phá hỏng, mất hết nguyên khí, không thể chống đỡ được lâu nữa. Chỉ tại bần đạo không có mắt, không nhìn ra đại đệ tử Vân Ế đã sớm nhập ma! Vì muốn cướp đoạt thần khí từ thời thượng cổ Xích Thuyên Thiên, nội ứng ngoại hợp với bọn yêu ma, khiến ngàn năm cơ nghiệp của Mao Sơn bị hủy hoại chỉ trong chốc lát. Thí chủ, xin hỏi ngươi năm nay bao nhiêu rồi?”

“Tuổi mụ là mười hai.”

“Ngươi lên núi bằng cách nào? Nghiệp chướng tạo phù chú xung quanh đây, pháp thuật bình thường không thể phá giải được. Bần đạo đã tập trung tụ nguyên một ngày một đêm, nhưng cuối cùng vẫn không thể truyền tin tức ra bên ngoài.”

“Ban đầu ta cũng không lên được, sau đó đi tìm Dị Hủ Quân, ông ấy cho ta Thiên Thủy Tích, sau đó trên đường lên Mao Sơn lại gặp một người tên là Hiên Viên Lãng và sư phụ Lạc Hà Đông của hắn. Lạc lão tiền bối đưa một con ốc truyền tin cho ta, rồi bảo ta đưa cho ngài, ngài sẽ nhận ta làm đồ đệ.”

Thanh Hư đạo trưởng sắc mặt tái nhợt cười: “Thì ra là ngươi đã gặp lão già kia!  Ngươi cầm con ốc gõ hai lần lên cái vân thứ ba của nó xem.”

Hoa Thiên Cốt gõ cạch cạch hai cái, đột nhiên trong ốc truyền ra tiếng thét như sư tử của Lạc Hà Đông.

“Thanh Hư lão đạo! Ta là Lạc Hà Đông muốn gửi một đồ nhi cho ngươi, ngươi không muốn nhận cũng phải nhận, gần đây bận bịu, lần sau tới tìm ngươi uống rượu!”

Mày Thanh Hư run run nở nụ cười: “Thật là tốt, trước khi chết còn có thể nghe thấy giọng của cố nhân, chỉ tiếc không còn cơ hội cùng nhau uống rượu.”

“Thanh Hư đạo trưởng…” Hốc mũi Hoa Thiên Cốt xót xa, “Chỉ tiếc ông ấy đột nhiên có chuyện gấp nên phải quay về, nếu không thì đã lên núi rồi!”

“Gần đây thiên hạ đại loạn, hắn trở về chắc cũng là vì chuyện phong ấn. Tiểu thí chủ, có thể nhờ ngươi làm giúp một việc vô cùng gấp không?”

“Xin cứ nói, ta nhất định sẽ làm được!”

“Mười ba tháng sau, xin thí chủ hãy giúp ta tham gia quần tiên yến ở Côn Lôn, báo cho chúng tiên nhân chuyện Mao Sơn bị đệ tử môn cướp xích Thuyên Thiên. Hiện giờ ma giới, yêu giới đều rất hỗn loạn, nhiều nơi phong ấn đã bị phá giải, yêu ma lần ra. Mong rằng chúng tiên nhân sẽ bảo vệ thật tốt mười lăm thần khí từ thời thượng cổ khác, nếu không ngộ nhớ Yêu Thần xuất thế, trăm họ lầm than, sợ không thể có cách khống chế.”

Hoa Thiên Cốt chỗ hiểu chỗ không gật đầu.

“Tuy rằng đệ tử môn chết thảm, nhưng Mao Sơn vẫn chưa bị diệt. Thí chủ, ta tạm truyền chức chưởng môn Mao Sơn cho ngươi, khi tham gia quần tiên yến hãy dùng Mao Sơn lệnh, tập hợp tất cả đệ tử bên ngoài Mao Sơn quay về núi, chấn chỉnh bổn môn, đoạt lại xích Thuyên Thiên.”

“Ta? Ta…”

“Không sao, nếu lúc đó ngươi không thích thì truyền lại chức chưởng môn cho đệ tử trong phái ta, tiểu đệ tử Vân Ẩn của ta là người có thể tin cậy.”

Hoa Thiên Cốt gật đầu: “Ta sẽ nói cho hắn, để hắn đoạt lại xích Thuyên Thiên, chấn chỉnh môn phái.”

Thanh Hư lão đạo gật đầu, một tay kết ấn điểm lên mi tâm Hoa Thiên Cốt, ấn ký của chưởng môn chợt lóe lên rồi biến mất. Hoa Thiên Cốt cảm thấy một luồng nguyên khí và nội lực mãnh liệt từ mi tâm chảy ào ào vào người mình.

“Thanh Hư đạo trưởng…”

“Bần đạo truyền tất cả đạo hạnh còn lại vào người ngươi, coi như tỏ chút lòng cảm tạ.”

“Sư, sư phụ…” Hoa Thiên Cốt quỳ xuống chuẩn bị dập đầu, ý của ông ấy là muốn nhận ta làm đồ đệ sao?

“Thí chủ mau đứng dậy, bần đạo là người sắp chết, sẽ không thể dạy ngươi thứ gì, không bằng ngươi tới nới khác tìm thầy đi. Thiên hạ to lớn, trong thiên giới, chẳng thà chọn Trường Lưu. Nếu ngươi có thể được Tử Họa đích thân dạy dỗ, coi như là đại phúc. Cũng không uổng phí duyên phận của ta và ngươi ở nơi đây.”

“Bái một sư phụ khác?”

“Phải, Trường Lưu thượng tiên, Phong Sương Nhất Kiếm Bạch Tử Họa, là người có đạo hạnh cao nhất tiên giới hiện nay. Đưa ốc truyền âm đây, ta sẽ giao ngươi cho hắn, nhưng tính hắn vô cùng nghiêm túc, không biết có chịu nể mặt bần đạo không. Hơn nữa cũng thông báo một chuyện quan trọng khác cho hắn biết, nhờ hắn xử lý tàn cục giúp bần đạo.”

Nói xong, Hoa Thiên Cốt thấy Thanh Hư dạo trưởng lẩm bẩm, mấy cái phù từ miệng bay ra, bay vào trong ốc truyền tin, cũng không biết là nói gì.

Xong xuôi đâu vào đó, đuôi ốc có hơi đỏ lên.

“Thí chủ, người có thấy cung vũ bên hông ta không?”

Hoa Thiên Cốt lúc này mới thấy một sợi lông chim trắng thuần không dính chút máu, nhưng vừa nãy rõ ràng không có, hay là tại bây giờ mình có chút pháp lực rồi?

“Nhìn thấy.”

“Ngươi lấy nó xuống, bảo quản cẩn thận. Đây là tín vật của chưởng môn. Ngoài ra dưới điện thờ trong đại điện Lư Hương có hai bản bí tịch, một quyển là bí quyết và tinh túy đạo pháo của Mao Sơn ta tùy ngươi truyền lại cho chưởng môn đời sau, một quyển là Lục giới toàn thư do ta sáng tác, ngươi cứ giữ lấy, nếu có chuyện không hiểu thì cứ cầm ra tra là được. Những chuyện sau đó đều nhờ ngươi, cuối cùng thì bần đạo cũng có thể nhắm mắt.”

“Thanh Hư đạo trưởng!”

“Ngươi đi đi, Côn Lôn, quần tiên yến, tìm Bạch Tử Họa!”

Hoa Thiên Cốt lúc này mới từ từ bò ra khỏi cái hố to, sau đó thấy một ngọn lửa lại không phải lửa màu đỏ bùng trên người Thanh Hư đạo trưởng, không cảm thấy chút nhiệt nào.

Tất cả mọi thứ trong hố dần dần hóa thành tro tàn, vô số những vật hình cầu phát quang chầm chậm nhẹ nhàng bay lên trời.

Đó là nguyên đan của kẻ tu hành sao? Đạo hạnh cao, nguyên đan chưa bị tổn hại hẳn có thể sống lại, đạo hạnh thấp chắc cũng được đầu thai chuyển thế. Không biết Thanh Hư đạo trưởng ra sao?

Hoa Thiên Cốt quỳ trước hố bái hai bái. Trời đột nhiên đổ mưa xuống, rửa sạch máu đọng trên người nàng, không khí vẫn nặng nề như trước, nhưng Hoa Thiên Cốt lại cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều, sức khỏe trở nên vô cùng dồi dào.

Không bái sư phụ, cũng không phải là đệ tử Mao Sơn, nhưng đột nhiên lại trở thành Mao Sơn chưởng môn, thật sự khiến người khác phải khiếp đảm. Hoa Thiên Cốt gói kĩ hai quyển bí tịch kia cất vào trong ngực, bắt đầu xuống núi.

Mục tiêu kế tiếp rất rõ ràng, đến Côn Lôn tham dự quần tiên yến thông báo việc Mao Sơn bị phản đồ cướp mất xích Thuyên Thiê n, rồi truyền chức chưởng môn cho tiểu đồ đệ tên Vân Ẩn của Thanh Hư đạo trưởng, sau đó cầu xin Bạch Tử Họa – Bạch lão tiền bối thu mình làm đồ đệ, cuối cùng theo hắn về Trường Lưu Sơn chăm chỉ rèn luyện…

Chương 7: Tình cờ gặp gỡ

Có mục tiêu là có động lực! Hoa Thiên Cốt xuống Mao Sơn, hỏi đường tới Côn Lôn, đi hai ngày đường thẳng về hướng tây. Khiến nàng kinh ngạc là tối đến lại chẳng có con quỷ nào đến gần nàng, cũng không biết là do tác dụng của Thiên Thủy Tích mà Dị Hủ Quân cho, hay là câu ngọc mà Hiên Viên Lãng tặng. Nhưng đi đường ngày càng gặp nhiều tiểu quái, ngay cả những nơi đông người như trong thành đôi khi cũng có một hai kẻ có hình dạng kì quái đi tới đi lui.

Những người bình thường xung quanh đều không thể nhìn thấy, Hoa Thiên Cốt cũng học được cách tảng lờ chúng, không tỏ thái độ quá rõ. Nhưng thỉnh thoảng lại có vài con tỏ vẻ rất thích mùi của nàng sẽ nhảy lên vai nàng, khiến Hoa Thiên Cốt sởn cả da gà, làm bộ lơ đãng gạt đi.

Thấy người quá bẩn, khi đi qua rừng phát hiện ra mộtcon suối nhỏ, liền vui vẻ nhảy vào. Theo dòng nước suối chảy qua tảng đá nhẵn bóng, sau đó đổ về hồ nước xanh biếc.

Hoa Thiên Cốt vui vẻ bơi qua bơi lại như một con cá, cởi quần áo, gội mái tóc đã bẩn và tắm táp. Nàng cảm thấy Thiên Thủy Tích trước ngực hơi nóng lên, gần đây Thiên Thủy Tích hay phát sáng và tỏa ra nhiệt độ khiến nàng cảm thấy rất kì lạ, nhưng cũng chẳng cảm thấy có gì không ổn, cho nên vẫn đeo trên người.

Mình trần chạy ra khỏi nước, thoải mái ngồi phơi nắng dưới mặt trời, đang chuẩn bị thay một bộ áo quần sạch sẽ, đột nhiên nghe thấy một tiếng “A!” truyền đến.

Chết cha, có người! Nàng còn tưởng nơi rừng sâu nước độc này…

Chương 8: Bí mật lớn kinh thiên động địa

“Thiên Cốt, nàng biết sáu giới trên thế gian này là những giới nào không?”
Hoa Thiên Cốt nhìn hắn ngẩn người, người này khi cười sao lại đẹp và ấm áp đến thế, thật khiến nàng buồn ngủ a!

“À…thế giới của người, thế giới của yêu ma, thế giới của quỷ, cả thế giới của thần nữa? Còn gì nữa nhỉ?” Nàng xòe tay ra đếm, hình như vẫn chưa đủ.

“Mấy cái này đều đúng, Nhân giới, Minh giới, Yêu giới, Ma giới, Tiên giới và Thần giới.”

“Oa, phân loại thật kĩ…Vậy Minh giới, Yêu giới, Ma giới đại diện cho cái ác, còn Nhân giới, Tiên giới, Thần giới đại diện cho cái thiện đúng không? Hai bên khống chế lẫn nhau? Thanh Hư đạo trưởng nói Yêu Thần sắp xuất thế, có phải ý là quái vật lợi hại nhất Yêu giới sắp ra mặt rồi không? Thảo nào gần đây ban ngày ta thấy nhiều yêu quái như thế.”

“Vấn đề thiện ác ở Lục giới không đơn giản như vậy. Người chết hóa thành quỷ gia nhập Minh giới, nếu là người thành tiên có thể đứng trong hàng tiên ban, mà yêu lại phức tạp hơn, tất cả đều là kết quả của quá trình tự nhiên hóa, động vật, thực vật, thậm chí cả đồ vật do yếu tố nội lực hay ngoại lực tác động có thể thành tinh, hình thái mỗi loài một vẻ. Về phần Ma giới, cho dù là người cũng được, yêu cũng được, tiên cũng được, chỉ cần có ác ý, chấp niệm, thiên kiếp hay luyện công tẩu hỏa nhập ma tất cả đều có thể vào Ma đạo.”

“Còn Thần thì sao? Mọi người thường nói thần tiên, ta vẫn nghĩ thần tiên giống nhau.”

“Chúng thần thượng cổ sinh cùng trời đất, mà tiên bình thường đều là tu luyện mà thành, mặc dù đều có pháp lực nhưng không giống nhau. Nhưng mọi người hay thích đặt cạnh nhau, cũng giống như yêu và ma vậy thôi, hợp lại với nhau gọi là yêu ma. Phục Hi tạo bát quái, Nữ Oa tạo người, hội bàn đào của Tây Vương Mẫu, Cộng Công húc đổ Bất Chu Sơn, Tinh Vệ lấp biển, Thương Hiệt sáng tạo ra chữ viết, Hoàng Đế đại chiến Xi Vưu, những truyền thuyết đó hẳn nàng đã từng được nghe. Nhưng thần tiên yêu ma tuy rằng qua tu luyện có thể trường sinh bất lão, nhưng đều không có tấm thân bất tử. Có thể luân hồi, đến Minh giới đầu thai chuyển kiếp, nhưng đại đa số đều niết bàn chết hẳn.”

“Nói đi nói lại vẫn là làm người khó nhất khổ nhất.”

“Cũng không phải, thế gian này Nhân giới có số lượng đông nhất, những tộc khác chỉ chiếm một phần rất nhỏ. Nhân giới nhìn qua thì yếu nhất, thật ra lại là giới mạnh nhất, là căn nguyên của Lục giới, là nguồn gốc của vạn vật.”

“Nhưng làm người mạnh ở đâu, tốt ở đâu?”

“Sức mạnh của lòng người là sức mạnh to lớn nhất, sau này nàng sẽ hiểu. Mà cảnh giới cao nhất của việc làm người không nhất định là thành tiên. Cho nên nàng không phải cố chấp chuyện tu tiên làm gì, cho dù là thần tiên hay là yêu ma, đều có nỗi buồn phiền của nó, nói không chừng làm người còn thoải mái, vui vẻ hơn.”

Hoa Thiên Cốt cảm thấy rất có lý, gật đầu.

“Vậy những người như Thanh Hư đạo trưởng thì là người hay là tiên? Ngay từ đầu khi ông ấy nhờ ta tham gia quần tiên yến ta đã không nghĩ ra, một người bình thường như ta sao đi được.”

“Nàng không đọc “Lục giới toàn thư” mà ông ấy đưa cho nàng sao? Bên trong đấy hẳn viết phần phân loại và cấp bậc vô cùng rõ ràng.”

“Đã xem đâu, mười ba tháng sau đã là quần tiên yến rồi, đường đến Côn Lôn lại xa như vậy, ta sợ không đến kịp, mấy ngày nay đều chạy hết sức, tối đến vừa nằm xuống đã ngủ, quên khuấy mất chuyện cuốn sách kia.”

“Cấp bậc của tiên dựa theo sự khác biệt trong pháp lực và địa vị mà chia làm chín bậc: đầu tiên là Thượng tiên, thứ hai là Tiên, thứ ba là Thái thượng chân nhân, thứ tư là Phi thiên chân nhân, thứ năm là Linh tiên, thứ sáu là Chân nhân, thứ bảy là Linh nhân, thứ tám Phi tiên, thứ chín là Tiên nhân. Cách để thành tiên cũng có rất nhiều, giống như Thiên tiên, Địa tiên và Thi giải tiên là phải chết trước rồi sau đó mới thành tiên. Đương nhiên có thể trực tiếp phi thăng hoặc thành tiên là tốt nhất.”

“À, thì ra Trường Lưu đại tiên lợi hại như vậy.”

“Cái gì?” Đông Phương Úc Khanh nheo mắt lại.

“Thanh Hư đạo trưởng bảo ta đi bái Trường Lưu đại tiên Bạch Tử Họa làm thầy.”

Đông Phương Úc Khanh hừ lạnh một tiếng, ánh mắt ấm áp quen thuộc trở nên có chút kiêu căng. Không biết tại sao Hoa Thiên Cốt cảm thấy hắn có điểm gì đấy rất thân thuộc.

“Bọn họ đều đã thành tiên, còn có thể trông nom chuyện thế tục hay nhận đồ đệ sao?” Trước kia nàng luôn cho rằng tiên nhân đều xa tít mù khơi, rất khó gặp.

“Tình hình hiên nay, yêu ma xuất hiện dày đặc, ranh giới giữa tiên giả đã đắc đạo và kẻ tu hành đã không còn quá lớn. Ngoài Thiên Đình ở trên chín tầng mây ra, những tiên giả khác cho dù là có chức vị hay là Tán tiên thảnh thơi, phần lớn đều ở sơn dã đào nguyên, động tiên ở tiên đảo xa bờ, người trần cũng có thể gặp tiên cầu duyên. Nói thẳng ra tiên nhân không xa xôi, không thể bất kính như trong tưởng tượng của mọi người đâu. Chẳng qua là nhiều hơn pháp lực hơn, ít sắc dục hơn so với người thường mà thôi. Hơn nữa, tiên càng dễ sa đọa nhập ma hơn con người.”

Hoan Thiên Cốt thấy lời hắn nói còn mang theo sự khinh thường đối với tiên nhân, nhất thời không biết nói sao cho phải. Sư phụ tương lai của nàng không biết là người như thế nào đây?

“Thanh Hư đạo trưởng cũng là Thượng tiên đúng không?”

“Ông ta? Là Chân nhân thì có, cùng lắm cũng chỉ có thể là Linh tiên. Nàng tưởng rằng thành tiên dễ như vậy sao? Cả thiên giới bây giờ cấp bậc Thượng tiên cũng chỉ có bốn người.”

“Oa! Lợi hại như vậy sao! Ta cứ tưởng rằng thành tiên nhất định phải đến mấy nơi chẳng hạn Tây Phương cực lạc cơ.”

“Phần lớn tiên đều không muốn ở lại Thiên Đình chịu sự quản chế của luật trời, đầu tiên là phi tiên, sau đó hoặc là du tiên hoặc là quay về nơi ở trước kia, tiếp tục bồi dưỡng đệ tử phi tiên. Nên nói thế nào nhỉ, lần này Yêu Thần xuất thế  sau vạn năm luân hồi quả thực là chuyện không thể tránh khỏi, Tiên giới thật ra đã sớm chuẩn bị, cho nên rất nhiều năm trước đã gắng sức mở rộng số lượng người tu đạo để đối phó với yêu ma xuất hiện khắp nơi. Cho nên các tiên đều cố gắng làm môn phái mình trở nên to lớn hơn bằng cách tuyển đồ đệ, Mao Sơn chính là một trong số đó. Ngoài ra còn có Vương Ốc Sơn, Lao Sơn, Thái Bạch, Bồng Lai, vv…nhiều không kể xiết, chỉ cần có chút tiên tư đều bị đưa đi.”

“Con gái cũng được sao?”

“Phần lớn các phái đều nhận nữ đệ tử, đạo pháp còn có một phần tên là Nam nữ song tu. Một số ít trường hợp là vì bổn môn tiên thuật chỉ thích hợp với nam tử, mà ngay cả Mao Sơn từ trước đến nay cũng được mấy nữ đệ tử.”

“A, vậy thì tốt quá! Trường Lưu Sơn chắc sẽ nhận ta đúng không? Tỉ lệ bái sư của ta lại lớn hơn mấy phần rồi!”

Đông Phương Úc Khanh nhìn dáng vẻ phấn khích của nàng không kiềm được nở nụ cười.

“Trường Lưu Sơn là nơi tu đạo lớn nhất và tốt nhất trong tất cả môn phái, cũng là nơi có nhiều môn hạ đệ tử nhất. Hơn nữa những đệ tử xuất sắc của các môn phái khác cũng sẽ định kì vào đó luyện tập. Một phần ba số tiên giả đắc đạo hiện này đi ra từ đó, tiên thuật đạo pháp ở đó đủ cả, bao gồm tất cả sở trường của các môn phái, tiên nhân pháp thuật cao cũng nhiều nhất, dường như cả Tiên giới đều trông về nơi này.”

Ngừng một lát, lại nói: “Nhưng đương nhiên điều quan trọng nhất là bởi vì chưởng môn là một kẻ đến Ngọc Đế cũng không dám đắc tội Trường Lưu Thượng tiên Bạch Tử Họa rồi.”

Hoa Thiên Cốt vừa nghe lại thêm lo lắng.

“Hắn rất lợi hại, rất khó ở chung sao?”

“Chắc chắn là rất lợi hại, trên Tiên giới những người có thực tài không nhiều lắm, nếu là đối thủ, hắn tuyệt đối chính là đối thủ đáng sợ nhất. Nếu nói khó ở chung thì lời đồn không đáng tin, nàng tự đi sẽ biết. Tuy ta không thích hắn, nhưng nếu nàng có thể bái hắn làm thầy, thì đúng là phúc khí tu luyện mấy đời.”

Hoa Thiên Cốt càng ngày càng bội phục Đông Phương Úc Khanh. Sao tên này cái gì cũng biết thế! Thật sự chỉ là một thư sinh bình thường thôi sao?

“Nghe ngươi nói cứ như đã từng gặp hắn rồi ấy.”

“Đương nhiên là chưa gặp, ta nào có bản lĩnh ấy, bản lĩnh lớn nhất của ta bác học tri thức, lý luận suông, có thói quen phải nhìn rõ mọi chuyện một cách thấu đáo nhất, nàng không biết gì có thể đến hỏi ta.”

“Vậy ngươi thử nói xem nếu hắn không chịu thu nhận ta, có cách nào để khiến hắn đổi ý không?”

“Lòng người ta không thể nói chính xác, nàng tự cầu phúc đi.”

“Nhưng…ta thực sự rất lo lắng, à, đúng rồi, ngươi vẫn chưa nói cho ta biết Yêu Thần là cái gì? Tại sao lại khiến Tiên giới loạn như thế?”

“Cụ thể là gì không ai có thể nói rõ ràng được, sở dĩ gọi là Yêu Thần, là bởi vì nó có khả năng to lớn giống như thần, đồng thời lại có sức phá hoại vô cùng khủng khiếp, chẳng những hấp thụ được tinh hoa nhật nguyệt mấy vạn năm, hơn nữa có thể dung hợp tất cả tà ác, hận thù, chiến tranh, tư dục và tất cả những điều không hay vào làm một, sau đó chuyển thế thành yêu. Song song với việc Yêu Thần xuất thế, cửa động ở Minh giới, Ma giới, Yêu giới sẽ mở rộng ra, nhân gian binh phạt không ngừng, dân chúng làm than, tất cả sẽ bị hủy diệt không còn gì.”

“Không có cách nào ngăn chặn sao? Thần tiên mạnh như vậy!”

“Lần xuất thế trước đã ngăn rồi, dung mười sáu thần khí thời thượng cổ, chia ra các nơi phong ấn nó. Nhưng lần này là nó tập hợp tất cả thói xấu xa ác độc của con người hòa làm một, chỉ cần lòng người còn ác niệm, thì vĩnh viễn không thể diệt trừ tận gốc. Tích lũy đến một thời gian nhất định, nó sẽ giáng xuống làm hại nhân gian, hủy diệt tất cả.

“Trời ạ, thảo nào xích Thuyên Thiên kia quan trọng như vậy, nếu lấy được đủ chẳng phải Yêu Thần sẽ sống lại sao?”

“Đúng là như thế.”

“Những thần khí khác ở đâu?”

“Ở các môn phái, thần khí được coi là bảo vật trấn môn. Nhưng luôn có yêu ma bụng dạ khó lường muốn cướp đi, để Yêu Thần xuất thế.”

“Trường Lưu Sơn cũng có?”

“Đương nhiên.”

“Nhưng hẳn không có việc gì đâu, dù sao vẫn còn mười lăm món, sẽ không dễ dàng tập hợp đủ được đâu. Chúng tiên nhân lại lợi hại như vậy, huống hồ cho dù Yêu Thần thật sự xuất thế bao nhiêu thần nhân và tiên nhân ở đây chẳng lẽ lại không áp chế được nó ư? Lại phong ấn nó giống như lần trước là được rồi.”

Đông Phương Úc Khanh nhìn nàng cười, nhưng nụ cười vốn dĩ thoải mái vui vẻ không biết tại sao giờ phút này lại có vẻ quỷ dị khó hiểu.

“Thiên Cốt, thế gian này đã không còn Thần nữa rồi!”

Chương 9: Đường Bảo ra đời

“Thiên Cốt, thế gian này đã không còn Thần nữa rồi!”

Hoa Thiên Cốt đờ người, gì mà thế gian này đã không còn Thần nữa rồi, hắn có ý gì?

Không có thế giới của Thần…

“Các tộc thần thượng cổ thường tranh đấu với nhau, rất ít thần tồn tại được, cuối cùng Yêu Thần xuất thế, vì tiêu diệt yêu ma khắp nơi cộng thêm việc phong ấn Yêu Thần, đã bị diệt sạch chỉ còn một vị. Vị thần cuối cùng dung máu thịt của nàng sửa chữa lại thế giới vì chiến tranh mà chỉ còn là một đống hoang tàn, sau đó cũng mất đi.””

“Thiên Cốt, nàng cũng biết lòng người đáng sợ thế nào, yêu ma cứ thế sinh sôi nảy nở đến thần tiên cũng không có cách nào áp chế. Tại sao sự trở lại của Yêu Thần lại gấy hoang mang đến vậy, là bởi vì cho dù Nhân giới và Tiên giới liên thủ cũng không thể mạnh bằng Thần giới. Cho nên Yêu Thần chuyển thế chẳng khác nào tận thế đến. Không cách nào tránh khỏi, chỉ có thể kéo dài từng ngày, cố gắng đẩy lùi tận thế lại, nghĩ biện pháp khắc chế hoặc phong ấn nó. Mà mười sáu món thần khí thượng cổ kia, chính là điều mấu chốt của mấu chốt.”

Hoa Thiên Cốt ngẩng đầu nhìn hắn, có rất nhiều điều nàng không hiểu, nhưng đột nhiên người lại nổi da gà, chỉ bởi vì Yêu Thần mà cả Thần giới bị diệt ư? Nghĩa là hiện giờ Lục giới chỉ còn lại Ngũ giới, cái gì mà thần tiên thần tiên, đời này căn bản không có kẻ vừa sinh ra đã là thần, chỉ có kẻ tu luyện mà thành tiên…

“Vậy, chẳng phải là lúc nào cũng có thể xảy ra chiến tranh sao?”

“Phải, nhanh thì tháng sau, chậm thì vài năm sau, mười mấy năm sau. Cái này phụ thuộc vào sự bảo vệ thần khí của các tiên giả. Nhưng thiên mệnh không thể tránh…Yêu Thần sớm hay muộn cũng sẽ xuất thế.”

“Thật đáng sợ…”

“Dù là thế nhưng cũng không thể để yên như vậy. Ngày mai ta phải về  gấp, không thể đưa nàng đi được. Nếu nàng cứ đi thế này nhất định không thể tới kịp quần tiên yến, hay cưỡi ngựa đi!”

“Hả? Nhưng ta không biết cưỡi ngựa…”

“Mai ta sẽ dạy nàng.”

“Ngươi như kiểu cái gì cũng biết ấy.” Hoa Thiên Cốt ngưỡng mộ nhìn hắn.

“Ha ha, nàng còn gì không biết, có thể hỏi ta.”

“Đúng rồi, này.” Hoa Thiên Cốt đột nhiên nghĩ ra, đưa sợi dây chuyền cho hắn xem, “Đây là vật có thể phá bùa chú Dị Hủ Quân đưa cho ta, gần đây luôn nóng lên, đôi khi tối đến còn phát sáng nữa, sao lại thế? Lãng ca ca bảo ta đừng đeo, nói không phải là vật tốt. Ta cũng không biết, ngươi xem xem…”

“Thiên Thủy Tích sao? Nóng lên?” Đông Phương Úc Khanh vừa cầm lên xem vừa nhếch miệng.

“Ngươi có thấy cái hồng hồng trong đấy không?”

“Có thấy…”

“Đây là linh trùng dùng bí thuật của Dị Hủ Các cấy vào.”

“A? Trùng? Giống như kiểu hạ cổ sao?”

“Không phải, trùng này và cổ trùng khác nhau, nó có rất nhiều tác dụng, cũng có rất nhiều loại, Dị Hủ Các đôi khi sẽ cấy nó vào đối tượng để thám thính tin tức, hoặc là dung để giết người.”

“Thật khủng khiếp…” Hoa Thiên Cốt sợ hãi lui lại hai bước. Không ngờ mình lại mang nó trên người lâu như vậy.

“Không sao, đây chỉ là linh trùng bình thường, chỉ hút máu của nàng để thành hình thôi, sẽ chỉ nghe lời nàng. Có ít pháp lực, nhưng không thể nói là lợi hại. Nàng chỉ có một mình, trên đường có sủng vật làm bạn cũng không tồi. Có đao không?”
“A? Hả? Có liềm.” Hoa Thiên Cốt lấy liềm giắt bên hông xuống.

Đông Phương Úc Khanh mỉm cười, cắt một đường ở trên tay Hoa Thiên Cốt .

“Đau…”

Đông Phương Úc Khanh nhỏ máu xuống Thiên Thủy Tích, máu bị hút vào rất nhanh.

“Làm thế này sâu mới có thể phá kén chui ra.”

Hoa Thiên Cốt nhìn không chớp mắt, thật sự có thể nở thành trùng ư?

Một lát sau Thiên Thủy Tích trở nên đỏ bừng bắt đầu xuất hiện vết nứt, giống như một chú gà con đang cố chui ra khỏi vỏ trứng, một con sâu trong suốt nhỏ hơn ngón út người cố sức chui ra, trên mình còn vài sợi tơ máu, vừa giãy dụa vừa bò lổm ngổm ra.

“A!! Ra rồi! Trời ơi!” Hoa Thiên Cốt kinh ngạc nhìn con sâu nhỏ bé này, kích động hoa chân múa tay. Đây là con sâu của nàng sao! Nàng có thú cưng của riêng mình!

Con sâu nằm trên tảng đá vừa thở vừa nghỉ ngơi, thân mình mềm nhũn núc ních toàn thịt, khiến người ta rất muốn nắn bóp. Thân mình trong suốt, cực kì đẹp. Một lát sau, nó cố sức ngẩng đầu lên, , mở hai mắt nhỏ ra, chuyển động nhanh như chớp, nhìn hai người trước mặt, đột nhiên mở miệng gọi: “Thầy, u…”

“AAAAAAAA!” Hoa Thiên Cốt kinh hoảng thét lên, lùi ra sau hai bước, ngã ngồi xuống đất, có lầm không trời! Nó có thể nói chuyện!

Đông Phương Úc Khanh cười ngặt nghẽo, đưa một ngón tay trắng như bạch ngọc ra sờ đầu chú sâu nhỏ, thật là đứa bé ngoan có mắt tốt a!

“Tại sao? Tại sao sâu có thể nói chuyện?” Hoa Thiên Cốt vẫn chưa hoàn hồn nhìn cảnh tượng hãi hung này.

“Nó là yêu tinh, đương nhiên có thể nói chuyện.”

“Nhưng…nhưng mà sao lại gọi ta là u! Ta có phải là sâu đâu, có sinh ra nó đâu!”

“Là nàng ấp ra nó, nói cho cùng nó cũng là máu thịt của nàng còn gì nữa.”

Nhìn vẻ mặt há hốc mồm không biết phải làm sao của Hoa Thiên Cốt, Đông Phương Úc Khanh cười đến sái quai hàm.

“Ta, ta là mẹ của người ta…” Hoa Thiên Cốt không nói được gì bước tới gần, mở to mắt nhìn chú sâu nhỏ trên tảng đá, mũi suýt nữa đụng vào người nó.

Chú sâu duỗi người, ngáp một cái, dáng vẻ cực kì đáng yêu. Chu miệng, sau đó ôm lấy mũi Hoa Thiên Cốt rồi đi lên.

“U, con đói bụng!”

“Aaaaa…!” Hoa Thiên Cốt không dáng cử động, không ngừng nháy mắt với Đông Phương Úc Khanh, nó đi lên mũi ta rồi, bây giờ phải làm sao, làm sao đây!

Đông Phương Úc Khanh cười ngặ nghẽo bắt lấy cổ con sâu đưa nó xuống.

“Thầy?” Sâu vô tội ngẩng đầu nhìn hắn.

“Đồ ngốc này, làm mẹ con sợ rồi đấy!” Đông Phương Úc Khanh yêu thương bắt nó xuống đặt lên lòng bàn tay mình.

“Hu hu hu, nếu nó nói nó đói bụng thì ta phải làm sao? Ta không phải cho nó bú chứ? Hu hu hu, ta không có đâu…” Hoa Thiên Cốt ôm ngực, mồ hồi chảy ròng ròng, mồ hôi vã ra như tắm, mồ hôi tuôn ào ào như thác Lư Sơn.

Đông Phương Úc Khanh cố nhịn cười mà suýt chút nữa không chịu nổi.

“Nếu nàng ngại máu mình nhiều như thế mà không có chỗ dùng, có thể mỗi ngày hoặc mỗi tháng cho nó ăn một giọt, giúp linh lực của nó tăng lên. Nếu không thì cho nó ăn mấy thứ như lá cây, hoa hay cỏ đều được.”

“Nó có ăn bánh mì không?” Hoa Thiên Cốt cẩn thận nhận chú sâu từ tay Đông Phương Úc Khanh.

“Có thể sẽ ăn, tùy theo khẩu vị của nó!”

Chú sâu nhỏ bò tới gần bánh mì cắn một miếng. Ọe ọe ọe, cứng quá!

Khỉ, còn kén chọn. Hoa Thiên Cốt không biết nói gì hơn đi hái một nhành cỏ non đưa tới trước mặt sâu. Sâu ta vui vẻ ôm lấy nhấm nháp, chỉ chốc lát sau trên lá đã có thêm một hàng rang cưa.

“Ha ha, thật đáng yêu.” Hoa Thiên Cốt mềm lòng, tâm trí tràn đầy yêu thương. Đột nhiên nhớ tới miếng bánh vừa ăn, mang ra đút cho sâu ăn, sâu ta sung sướng đớp sạch.

“Ừ, sau này nó có thể ở bên nàng.”

“Nhưng nhớ bị ta đè chết thì sao? Nó nhỏ như thế!” Hoa Thiên Cốt đánh bạo đưa đầu ngón tay ra sờ nó, sâu vô cùng thân thiết cọ cọ vào.

“Nó là yêu tinh, sao có thể bị đè chết được. Nàng đặt cho nó một cái tên đi.”

“Hả? Đặt tên? Ta chưa đặt tên bao giờ. Ừm…Nó vừa nhỏ vừa đáng yêu như vậy, hay là gọi là Đường Bảo đi.”

“Đường Bảo?”
“Đường Bảo! Đường Bảo! Đường Bảo Bối!” Hoa Thiên Cốt đặt Đường Bảo vào lòng bàn tay chu miệng thơm một cái.

“Tên của ngươi sau này là Đường Bảo!”

Đường Bảo cười rộ lên, giọng giống như một đứa trẻ, mơ hồ có chút tinh ranh.

“Tên con là Đường Bảo. Thầy, u!”

“Ta là u của con, nhưng hắn không phải là thầy của con!” Hoa Thiên Cốt uốn nắn.

“Thầy, thầy!” Đường Bảo nhìn Đông Phương Úc Khanh cười.

“Sao ta lại không phải là thầy nó, chờ ta làm xong việc quan trọng, đến lúc đó sẽ đi tìm nàng, lấy nàng làm vợ. Ta sẽ chịu trách nhiệm với nàng đến cùng.”

Hoa Thiên Cốt bất đắc dĩ, sao cứ nhì nhèo mãi thế!

Hoa Thiên Cốt vui đùa ầm ĩ với Đường Bảo cả một đêm. Hôm sau Đông Phương Úc Khanh ra chợ mua hai con ngựa tốt, không biết hắn thầm thì bên tai ngựa điều gì mà con ngừa hung dữ vừa nãy bỗng chốc trở nên hiền lành lạ thường.

Hoa Thiên Cốt học rất nhanh, vui vẻ cưỡi ngựa chạy lòng vòng. Đi với tốc độ này sẽ nhanh hơn nhiều, lại còn ít xóc.

“Đường Bảo, phải giúp thầy chăm sóc tốt cho u con đấy!”

“Dạ, vâng!” Đường Bảo ngồi trong lỗ tai Hoa Thiên Cốt, một chi còn túm lấy một sợi tóc của Hoa Thiên Cốt đưa qua đưa lại, mắt ươn ướt tạm biệt Đông Phương Úc Khanh.

Đông Phương Úc Khanh vươn tay ra vuốt đầu Hoa Thiên Cốt, vẻ mặt dịu dàng như thế, nụ cười thanh nhã như thế, khiến Hoa Thiên Cốt ngây người.

“Bảo trọng, nhớ bái sư học nghệ cho tốt, đến lúc đó ta sẽ đi tìm nàng, cưới nàng về nhà.” Nói xong đeo Thiên Thủy Tích đã sửa xong lên cổ Hoa Thiên Cốt.

Tuy rằng đã nghe hắn lải nhải những lời này rất nhiều lần đến mức vô cảm, nhưng không hiểu sao lúc này mặt lại đỏ bừng. Không đồng ý cũng không phản bác thúc ngựa chạy xa.

Chương 10: Côn Lôn Dao Trì

Hoa Thiên Cốt vẫn đi thẳng về hướng tây, tốc độ nhanh hơn hai lần so với bình thường. Dọc đường bởi vì có Đường Bảo bầu bạn nên vui vẻ hơn rất nhiều, khi buồn có người nói chuyện cùng nàng, khi nghỉ có người cùng nàng chơi. Người đi đường luôn cho rằng nàng có bệnh toàn tự nói mộ mình, thật ra là nàng đang nói chuyện với Đường Bảo trong lỗ tai.

“Đường Bảo! Không được gọi ta là u nữa! Người khác sẽ hiểu lầm mất! Gọi ta là Thiên Cốt đi!”

“Nhưng u là u của con mà!” Đường Bảo ỉu xìu chui vào trong lỗ tai của Hoa Thiên Cốt, trong ngực còn ôm một mẩu bánh mì làm gối.

“Ặc, nhưng ít ra không nên gọi như thế khi có mặt người ngoài.”

“Vậy con gọi u là Xương, con thích xương.”

“Ngươi là sâu chứ có phải là chó đâu mà thích xương?”

“Con không phải là sâu, chờ khi linh lực của con tăng cao, con sẽ biến thân.”

“Biến thân? Biến thành gì? Bướm sao? Thế còn không phải sâu.”

“Ờm…con cũng không biết. Nhưng khi đó con sẽ bay được! Không cần ngày nào cũng phải bò tới bò lui nữa.”

“Đúng vậy, quá chậm, nếu giống ngươi kiếp sau ta cũng chẳng tới Côn Lôn được.”

“Yên tâm, chúng ta sắp tới rồi. Ngày mai hẳn là có thể đến chân núi Côn Lôn, ba ngày nữa mới là quần tiên yến, con biết đường, nhất định sẽ đến kịp.”

“Sao ngươi biết?”
“Con là yêu tinh của Dị Hủ Các, chuyên phụ trách tìm hiểu tin tức và truyền tin tức, sao có thể không biết được!”
“Thật lợi hại.”

“Ha ha, đương nhiên.”

“Đúng rồi, nếu ta bái được Bạch Tử Họa lão tiền bối làm thầy, nhỡ ông ấy muốn bắt ngươi thì phải làm thế nào? Ta có nên giấu ngươi đi không?”

“Không cần đâu, con đâu có phải là yêu tinh tà thuật, hơn nữa lại không có pháp lực, tiểu yêu tinh tốt bụng như con sẽ khiến người ta thương lắm, không tiên nhân nào nỡ bắt chúng con đâu. Cây cối, song núi cũng có tinh linh bảo hộ của mình a!”
“Thế thì tốt rồi, trước kia ta cứ nghĩ yêu ma quỷ quái đều là kẻ xấu.”

“Chỉ là hình thái tồn tại khác nhau thôi sao có thể phân rõ thiện ác. U Xương, con đói bụng!”

“Sao cả ngày ngươi cứ ăn rồi ngủ thế, rốt cuộc ngươi là sâu hay là lợn đấy hả?”
“Con mới sinh ra, cơ thể rất yếu ớt.”

Hoa Thiên Cốt tiện tay ngắt một cái lá nhét vào bên trái tai: “Ôm lấy này!”

“Hê hê, vừa hay có thể làm giường ngủ cho con.”

Ngày hôm sau hai người tới chân núi.

“Đường Bảo, liệu lần này ta cũng không thể đi lên giống lần ở Mao Sơn không?”
“Không phải u có Thiên Thủy Tích đấy sao? U muốn tiến vào kết giới hay trận pháp nào cũng được.”

“Thật vậy sao? Nhưng lần trước ta và Lãng ca ca làm cách nào cũng không thể ra khỏi trận đồ của con yêu quái kia a!”

“Con cũng không biết, có thể là vì kết giới chỉ dùng bùa chú cố định, còn trận pháp có thể vận động và biến hóa không ngừng, cách vào khác với cách ra, hiện tại Thiên Thủy Tích vẫn chưa đủ mạnh để phá bỏ tất cả. Hơn nữa trận pháp của Vương Bát Tinh chính là trận pháp lợi hại nhất của yêu quái.”

“À, thật là phức tạp.”

Hoa Thiên Cốt từ từ đi lên núi, cảnh sắc nơi nay khác hẳn với Mao Sơn. Núi non hung vĩ, uốn lượn mênh mang, có rất nhiều hồ, mỗi khoảnh hồ giống như một viên trân châu rơi xuống núi non. Hồ nước xanh biếc như nhuộm, nước trong vắt. Hình ảnh Quần Sơn đảo ngược dưới nước, giống như đang chảy theo dòng tranh. Chim trời tụ họp, hoặc bay liệng trên mặt hồ hoặc đùa giỡn trong nước. Xung quanh còn có mây trắng mờ mờ, huyền ảo như mơ, thật đúng là tiên cảnh. Gió nhẹ đìu hiu, khí lành vờn quanh, muôn hình vạn trạng, hồng quang tuyệt đẹp, một cảnh sắc tràn ngập những điều tốt lành.

Mà đỉnh Ngọc Hư, Ngọc Châu xa xa cao sừng sững, tuyết trắng như xóa, nơi núi cao mây trôi lượn lờ đó, là thánh địa của bao nhiêu người hành hương và tu luyện.

Đường Bảo thấy Hoa Thiên Cốt nhìn chăm chú không dời mắt, quên hẳn mình đang ở chỗ nào, nó bèn giục nàng đi mau.

“Rất nhiều con sông ở nơi này bắt nguồn từ núi Côn Lôn, sông cổ không chảy về hướng nam được; xích thủy chảy về phía đông lại nhập về nguồn cũ; dương thủy theo hướng tây nam chảy vào bãi bùn lầy; hắc thủy theo hướng tây bắc chảy về biển lớn. Mà theo truyền thuyết suối Côn Lôn tháng sáu có tuyết rơi là nơi Tây Vương Mẫu lấy nước suối để ủ rượu ngon. Nơi chúng ta cần tới là Dao Trì, tuy rằng đã không còn Tây Vương Mẫu nhưng vẫn còn hội bàn đào. Quần tiên yến mỗi năm một lần, theo dân gian thì cử hành ở trong này. Đến lúc đó chúng tiên đều đến, Ngọc Đế và Vương Mẫu nương nương nhất định cũng sẽ đến, lần này hẳn là bàn luận chuyện Yêu Thần xuất thế là chính. Chúng ta không có tiên thiếp, nếu đi vào bằng cửa chính nhất định sẽ bị thiên binh thiên tướng chặn lại, Tứ đại thiên vương đều là những kẻ ngu ngốc, không hiểu lí lẽ. Cho nên cách tốt nhất vẫn là trà trộn vào.”

“Hả? Trà trộn vào? Trà trộn bằng cách nào? Ngươi thì tốt rồi, có vào cũng không ai chú ý, nhưng ta lớn như thế này chắc chắn không thể vào được! Sao Thanh Hư đạo trưởng không đưa tiên thiếp cho ta?”
“U vừa không có tiên tịch, nếu đưa tiên thiếp cho u thì u cũng không được vào. Gần đây yêu ma hoành hành, bên trong tiên giới nơi nơi đều bảo vệ cực kì nghiêm ngặt, huống chi là sự kiện quần tiên yến hệ trọng để thương thảo đối sách của chúng tiên này. Nhưng mà chỉ cần đổi hình thái, trên người chúng ta không có tà khí, trà trộn vào chắc cũng dễ thôi. Núi Côn Lôn này đâu đâu cũng có yêu thú quý hiếm, không bằng u hóa sâu giống con rồi vào đi.”

“Biến thành sâu? Làm như thế nào? Ta có phải là Tôn Ngộ Không đâu!”
“Con trà trộn vào Bàn Đào viên trước, ở đó chắc hẳn có rất nhiều kì trân dị quả, con trộm ra một ít, u ăn vào là có thể biến thân.”

“Chờ đến khi người đi ra đi vào thì quần tiên yến xong xừ rồi còn đâu.”

“Chết mất, mặc dù con là sâu, nhưng cũng là một linh trùng! Trong cấp bậc của yêu quái cũng coi là cao. U đừng xem thường con nữa được không? Con không phải chỉ biết bò! Tuy rằng dùng nội lực sẽ làm tổn hao nguyên khí, nhưng hẳn cũng không có gì đáng ngại. Được rồi, bây giờ chúng ta ở đây, thác nước có thể che mùi và tiếng của chúng ta lại, sẽ không dễ dàng bị chúng tiên đi qua phát hiện. Dù sao bây giờ u vẫn là người, một con người chạy tới tiên giới cực kì nguy hiểm. Bây giờ con đi trộm quả. U ở đây chờ con.”

Đường Bảo ôm một cái lá cây, miệng lẩm nhẩm gì đó, sau đó lá cây bay giống như một chiếc thuyền bay lên bầu trời.

Hoa Thiên Cốt ngồi chờ mà lòng nóng như lửa đốt, vừa sợ Đường Bảo bị tiên nhân phát hiện, vừa sợ nó bị yêu thú ăn thịt.

Một nén nhang sau, Đường Bảo trở lại.

“Sao rồi? Sao rồi?” Hoa Thiên Cốt mở bàn tay ra làm đường về bình yên cho chiếc thuyền lá của Đường Bảo.

“Hê hê, đương nhiên là không sao rồi. Chẳng những con hái được hoa Lục Tu, còn tiện thể trộm được quả Khai Minh, Phẩm thảo và Sa Đường, đáng tiếc Bàn Đào viên quá lớn, con mang nặng quá, bay giữa không trung lại sợ người ta phát hiện.”

“Những thứ này là gì?” Hoa Thiên Cốt nhìn Đường Bảo đang cực kì đắc ý.

“Ăn hoa Lục Tu có thể biến thành bất cứ dáng vẻ nào mà mình muốn, thời gian duy trì phụ thuộc vào pháp lực của bản thân và mức độ khó của vật thể. Tuy u không có pháp lực, nhưng làm một con sâu thì có thể duy trì trong một khoảng khá lâu. Nếu ăn quả Khai Minh, trong một gian nhất định có thể phân biệt đâu là lời nói dối. Phẩm thảo ăn vào có thể giải trừ mệt mỏi. Sa Đường có thể phòng tai nạn có liên quan đến nước, ăn vào có thể hô hấp dưới nước bình thường như ở trên cạn, kéo dài cũng không chết. Tuy rằng tạm thời vẫn chưa cần dùng đến, nhưng tương lai không chừng cũng có ích.”

“Ừm!” Hoa Thiên Cốt gật đầu, “Chắc ngươi mệt lắm, Đường Bảo!”

Đường Bảo uể oải nép vào lòng bàn tay nàng, lăn lộn qua lại.

“Đương nhiên rồi! Mệt chết đi mất! Sâu quen bò rồi, làm gì biết bay!”

“Ặc, Đông Phương Úc Khanh nói máu của ta có thể làm tăng linh lực cho ngươi, có muốn uống thử xem thế nào không?”
Mắt Đường Bảo tức thì biến thành hình trái tím.

“Muốn!” Nói xong ôm lấy ngón tay cái của Hoa Thiên Cốt, cắn một cái lỗ nhỏ rồi sau đó mút giống như bú sữa.

“U Xương, có đau không?”

“Không đau, như có thứ gì đâm vào thôi mà. Ngươi uống đi, uống no mới có sức đưa ta bay vào Dao Trì nữa!”

Đợi Đường Bảo ăn uống no đủ xong, cái bụng no đẫy phình ra, Hoa Thiên Cốt không nhịn được chọc chọc cái bụng núc ních thịt của nó, thật muốn nắn bóp a.

“Chúng ta vào trước đi, không lâu nữa yến hội sẽ bắt đầu, chúng ta phải thừa dịp ít người lẩn trổn. U ăn Phẩm thảo và hoa Lục Tu đi!”

Hoa Thiên Cốt có chút luyến tiếc, cẩn thận lấy quả Khai Minh và Sa Đường cất vào trong ngực, cầm hoa Lục Tu và Phẩm thảo đưa lên miệng, đây chính là tiên quả đấy!

Nhưng hoa Lục Tu lại không thơm một chút nào, Phẩm thảo lại giống như hành tây. Nhưng quả thực cảm thấy thể lự sung mãn, không chút mệt mỏi nào!

“Nguy rồi!”

“Nguy cái gì?”
“Ta sắp biến thành sâu, mấy thứ này phải làm thế nào bây giờ? Còn quần áo của ta nữa! Lúc biến trở lại liệu có trần truồng không?”

“Mấy thứ này con để trong khư đỉnh của con là được. Quần áo bên ngoài cũng sẽ biến háo theo nên u đừng lo.”

“Khư đỉnh là cái gì?”

“Bình thường người tu đạo đều có một cái khư đỉnh, có thể co rút thành lớn hay nhỏ. Nó tồn tại trong suy nghĩ và tinh thần người sử dụng, dùng để cất bảo bối, người bình thường không thể trộm được. U xem đến cả tim phổi của Thanh Hư đạo trưởng đều bị moi ra đấy, có lẽ ông ta để xích Thuyên Thiên ở trong khư đỉnh, chết cũng không chịu giao ra. Yêu ma có tà thuật cao cường có thể thông qua luyện hóa tâm phế lấy đồ trong khư đỉnh của người khác ra.”

“A, nói vậy Đường Bảo cũng có thể giấu ta trong khư đỉnh nhỉ?”
“U tưởng pháp lực của con cao lắm à! Có thể giấu mấy thứ này đã là rất khó rồi! Hơn nữa theo lời kể thì khư đỉnh thông với quy khư, nếu để những sinh vật như con người vào có thể sẽ bị nhốt bên trong không thể ra được. Cụ thể thế nào con cũng không rõ lắm, con đã thử bao giờ đâu!”

“A! Thân thể ta giống như đang thu nhỏ lại a!”

Đến khi Hoa Thiên Cốt phục hồi lại tinh thần thì nàng đã mang trên mình dáng vẻ một con sâu giống hệt Đường Bảo.

“A! Chúng ta giống hệt nhau a!”
“Bởi vì lúc u muốn biến thành sâu, hình ảnh sâu trong đầu đều là dáng vẻ của con. Được rồi, mau lên đây, chúng ta xuất phát thôi.” Đường Bảo vươn cái chân nho nhỏ kéo Hoa Thiên Cốt lên lá cây, hành trang đều đặt bên trong khư đỉnh.

“Đi thôi.”

Lá cây bay lên, Hoa Thiên Cốt reo hò tung tăng. Con sâu béo múp míp mình cứ đưa qua đưa lại. Đây là lần đầu tiên nàng được bay! Mặc dù trong lốt một con sâu! Thật thích a!

Nhìn xuống tán cây bên cạnh, nước của thác đọng lại trên lá, thiếu chút nữa làm nghiêng thuyền nhỏ. Hoa Thiên Cốt nhìn trời xanh có một cây cầu vồng bảy sắc vắt qua.

Chỉ chốc lát sau lá cây bay vào trong mây, bắt đầu lướt qua những đám mây. Hoa Thiên Cốt vươn cái chân bé tí ra bắt, không ngờ mây lại mềm mềm giống hệt như kẹo.

Đang chơi vui vẻ, đột nhiên nghe thấy Đường Bảo quát to một tiếng: “Không ổn rồi!”

Một bóng ma thật lớn bao trùm hai người.

Cái gì vậy? Hoa Thiên Cốt ngẩng đầu nhìn, đột nhiên thấy một con chim to giống hệt như ong bắp cày! Đang bay nhanh về phía bọn họ!

Hu hu hu, chim ăn sâu!

“Giữ chặt vào!”

Đường Bảo tập trung tinh thần điều khiển lá cây, lên cao xuống thấp trong làn gió, tránh sự tập kích của con chim to. Nhưng con chim kia lại rất lợi hại, miệng thét lên một tiếng sắc nhọn, trên đuôi có mộ cây kim cực lớn. Vỗ cánh ném về phía bọn họ, chuẩn bị chờ lúc bọn họ ngã xuống sẽ há miệng ăn luôn.

“Xương! Nắm lấy!” Mắt thấy Hoa Thiên Cốt dần dần trượt xuống, Đường Bảo vội vàng lái lá cây vào mây.

Bỗng nhiên một tiếng kêu du dương vang lên, như tiếng ngâm của phượng. Hoa Thiên Cốt và Đường Bảo ngẩng đầu lên, thấy phía chân trời có một con chim lớn bay đến, lông chim màu lửa đỏ tỏa sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời.

“Thuần Điểu! Được cứu rồi!” Đường Bảo cười đắc ý.

Hoa Thiên Cốt trợn mắt há mồm nhìn con chim vừa theo đuổi bọn họ giờ lại cắp đít chạy trốn, nhưng tốc độ không nhanh như Thuần Điểu, liền bị nó tợp luôn.

Con chim đỏ rực như lửa liếc mắt nhìn bọn họ, kêu một tiếng, sau đó xoáy người bay đi.

Hoa Thiên Cốt còn chưa định hồn ngửa mặt nằm trên lá cây, tất cả những cái chân sâu đều cứng ngắc.

Làm sâu cũng thật khổ, không những bị chim bắt nạt, suýt tí nữa thì bị ăn luôn. Hu huh u…

“Nguy hiểm thật!” Đường Bảo lau đống mồ hôi vã như như tắm, “Loài chim đuổi theo chúng ta tên là Khâm Nguyên, bình thường chim chóc bị nó thích đều chết hết, nếu thích cây cối thì loài cây đó cũng bị chết héo, người gặp phải nó cũng lành ít dữ nhiều. Còn con chim to có màu đỏ rực như Phượng Hoàng đã cứu chúng ta kia tên là Thuần Điểu, là thiên địch của Khâm Nguyên!”

Lúc này Hoa Thiên Cốt mới phát hiện như một nơi tựa tiên cảnh như Côn Lôn hóa ra cũng đầy rẫy nguy hiểm.

“Tới rồi!” Đường Bảo hưng phấn hô to.

Hoa Thiên Cốt ngẩng đầu, Dao Trì thật lớn nơi nơi tràn ngập ánh sáng, nước ngũ sắc lọt vào trong mắt, sóng ánh sáng màu sắc rực rỡ lóe sáng, đẹp đến kinh người. Phía đông Dao Trì là rừng đào ngàn năm, hoa đào sum suê tươi tốt nở thành tầng tầng lớp lớp, nặng trĩu nghiêng cành xuống. Một mảng phấn hồng kéo dài đến tận chân trời, một lớp cánh hồng bay như mây, chao liệng thành từng lớp sóng lớn trong làn gió nhẹ.

“Đẹp, đẹp quá!” Đường Bảo để lá cây dừng trên một đóa đào. Hoa Thiên Cốt ngẩng đầu nhìn bầu trời màu hồng phấn, còn có cả trận mưa hoa không ngừng rơi xuống, vui vẻ ôm lấy Đường Bảo. Đường Bảo lấy một cánh hoa bắt đầu gặm, đưa một cái khác cho Hoa Thiên Cốt.

“Xương, u cũng nếm thử chút đi.”

Hoa Thiên Cốt cắn cánh hoa không biết to hớn bao nhiêu lần sao với trước kia, chợt cảm thấy vô cùng thơm mát, dòng nước ngọt lành thấm vào yết hầu, không biết ngon hơn bao nhiêu lần bánh hoa đào.

Cúi đầu nhìn về phía tiên tỳ đã sắp đặt xong bàn ghế, ai cũng hoạt bát, dung mạo đoan trang.

Đường Bảoột nhiên nghe thấy từng hồi chuông vang lên, gió thổi tiếng cười của chúng tiên bên tai.

Quần tiên yến, sắp bắt đầu rồi.

Chương 11: Bữa tiệc của chúng tiên

“A! Đường Bảo, ta vừa phát hiện ra một vấn đề rất nghiêm trọng!” Hoa Thiên Cốt đột nhiên kinh ngạc nhìn đóa hoa mình đang ôm trong tay, kích động đến mức suýt tí nữa nước mắt chảy thành sông…

“Hả, gì cơ?” Đường Bảo bò vào trong nhụy liếm nước mật của một đóa hoa đào, vị ngọt ngào say đắm lòng người.

“Ta có thể chạm vào hoa! Ta có thể chạm vào hoa! Hoa không tàn, không tàn một chút nào!” Hoa Thiên Cốt bỗng nhiên phản ứng lại, hai chi run rẩy ôm lấy đóa hoa còn to hơn cái mình núc ních đầy thịt, cọ đến cọ đi lên mặt, cánh hoa đào mềm mại mà óng ả đẹp như tơ lụa. Hoa Thiên Cốt sung sướng lăn qua lăn lại, coi cánh hoa như chăn mà vùi mình vào, thơm quá, thật là thoải mái.

“Trước kia u không thể chạm vào hoa sao?”

“Đương nhiên, bằng không sao ta lại có cái tên Hoa Thiên Cốt được, từ nhỏ ta đã là khắc tinh của hoa rồi. Chưa từng có một đóa hoa nào có thể bình an trong tay ta. Tại sao? Tại sao chứ?”

“Con nghĩ điều này chắc có liên quan đến Thiên Thủy Tích hoặc là câu ngọc, đặc biệt là câu ngọc, thoạt nhìn thì có vẻ bình thường, nhưng linh lực lại mạnh hơn Thiên Thủy Tích rất nhiều lần. Trên người u vốn có một mùi cực kì hấp dẫn yêu quái, nhưng đều đã bị miếng ngọc ấy che lấp hết rồi.”
“A? Thảo nào từ lúc từ biệt Lãng ca ca đến nay, không còn nhiều tiểu quỷ đáng ghét đến bám lấy ta như trước đây nữa.” Hoa Thiên Cốt sung sướng bò hết đóa hoa này đến đóa hoa khác.

Trong rừng người tới dần nhiều hơn, trên bàn bày đầy rượu ngon, cao lương mĩ vị, tiên quả, Đường Bảo nhìn mà nước miếng sắp rỏ đến nơi.

“U nói xem nếu con thả người bay xuống, nhảy đúng lên trên mâm đào trên bàn, liệu có thể bị phát hiện không?”

“Chẳng những sẽ bị phát hiện, nói không chừng còn bị chúng tiên ăn vào bụng ý.” Hoa Thiên Cốt cười ngặt nghẽo, “Không biết có bao nhiêu tiên nhân tới nhỉ? Sao lại đặt nhiều chỗ ngồi như thế?”
“Thế gian này có rất nhiều tiên nhân dù nổi tiếng hay vô danh, nhưng số có thể tham dự yến tiệc này không nhiều . Ngoại trừ chưởng môn các tiên phái nhất định phải có, một số tán tiên có danh tiếng vang dội Tây Vương Mẫu cũng đã gửi thiệp mời. Hiện giờ ở Côn Lôn tất cả mọi người bao gồm cả Tây Vương Mẫu, có lẽ là bốn năm trăm người.”

Chốc lát sau tiếng chuông càng dồn dập, tiên nhạc nổi lên, dòng chúng tiên dài đằng dặc bắt đầu tiến vào chỗ ngồi.

Tiên nhân dáng vẻ nào cũng có, có siêu phàm thoát tục, có xinh đẹp tuyệt trần, có tiên phong đạo cốt, có già yếu lọm khọm, có hung ác dữ tợn, nhất thời Hoa Thiên Cốt nhìn đến hoa cả mắt, miệng khô lưỡi khô. Ngoài Ngọc Hoàng và Vương Mẫu ngồi cao nhất có thể phân biệt được, thì những người khác nàng không biết một ai.

Đường Bảo giới thiệu từng người cho nàng.

“Ngồi bên kia là Bồng Lai tam tiên, Phúc Lộc Thọ tam tinh. Kẻ mặc đồ đỏ, để ria mép, cái bản mặt bựa chỉ nhìn chằm chằm chúng tiên nữ, cười đến là dâm đãng kia là Thần Tài, người say mèm vùi đầu vào bầu rượu kia là Phúc Thần, râu tóc bạc phơ, bên cạnh có một đồng tử là thọ tinh Nam Cực tiên ông.”

“Bên kia lần lượt là chưởng môn các phái Lao Sơn, Thiên Sơn, Thái Bạch Sơn, Vương Ốc Sơn. Tiếc là Thanh Hư đạo trưởng của Mao Sơn đã mất rồi…”

“Người nào là chưởng môn Lao Sơn?” Hoa Thiên Cốt vươn cổ nhìn , đột nhiên nhớ ra phải chuyển lời giúp Lâm Tùy Ý tới sư phụ hắn.

“Dưới gốc cây bên kia, người tóc bạc, mày nhíu chặt, đang nhắm mắt ngồi yên đấy, có thấy không?”
“Ừm, thấy rồi.”

“Bên kia nên biết kĩ hơn, phần lớn là các vị bồ tát của Phật môn, mặc áo trắng, đầu bóng lưỡng là mười tám vị La Hán, phía sau là mười tám chùa Mỹ Âm, Phạm Âm, Thiên Cổ, Tụng Đức, Quảng Mục,…U chú ý nhìn Diệu Thán kia kìa, nàng là tiên nữ xinh đẹp nhất ở đây, giống như Hằng Nga vậy, kẻ có dáng vẻ kì quái nhất kia là Lôi Âm.”

“Mấy bàn ở phía đông kia là Nhị Thập Chư Thiên, Nhật Thiên, Nguyệt Thiên, Đại Phạm Thiên, Đế Thích Thiên, Diêm Ma La Vương,.., tiên pháp của bọn họ đều thuộc hàng lợi hại bậc nhất, tính tình cũng vô cùng nóng nảy, kẻ thường không dám trêu chọc.”

“Đang đánh cờ ở bên kia chính là sáu Nam Đẩu Tinh Quân và bảy Bắc Đẩu Tinh Quân. Mười ba người này mà ở cạnh nhau, có dịp tụ hội là lại chơi cờ chẳng quản ngày đêm, hơn nữa còn là liên minh hỗn chiến siêu cường của mười ba người này, mỗi quân cờ của họ đều là ngôi sao trên bầu trời, có thể rèn ra binh khí tốt nhất thế gian.”

“Một phía khác đang huyên náo ầm ĩ giống như đang cãi nhau chính là Tứ Hải Long Vương.”

“A? Không ngờ lại có một người phụ nữ! Thật tuyệt!” Hoa Thiên Cốt nhìn nhiều gương mặt tiên nhân kinh thế hãi tục, bắt đầu cảm thấy thưởng thức cái đẹp thật mệt, nhưng vẫn cảm thấy kinh diễm trước vị nữ Long Vương tóc hồng đang cười sảng khoái lại không mất đi sự quyến rũ của phái nữ.

“Phải, tửu lượng khá nhất, lợi hại nhất, cũng xinh đẹp nhất, Bắc Hải Long Vương mới nhậm chức.”

“Người đằng trước là Nguyên Thủy Thiên Tôn, Linh Bảo Thiên Tôn, và Đạo Đức Thiên Tôn.”

“Người cầm phất trần màu trắng là ai?”
“Đó là Đạo Đức Thiên Tôn, cũng chính là Thái Thượng Lão Quân. Lão là kẻ dối trá, biết nhiều chuyện nhất, lời của lão chỉ có thể tin một nửa.”

“Phía bên kia là Nam Cực Quan Âm ở phía Nam, Sùng Ân Thánh Đế ở phía Đông, ba vị khác có lẽ là bận trấn áp yêu ma tác quái nên vẫn chưa tới.”

“A? Quan Âm Bồ Tát!”
Hoa Thiên Cốt nhìn vị Bồ Tát cứu khổ cứu nạn ngồi ngay ngắn trên đóa sen tím, thiếu chút nữa chạy ra quỳ xuống bái hai bái.

Xung quanh Quan Âm Bồ Tát bao phủ điềm lành, gương mặt lộ vẻ đại từ đại bi, trong vầng sáng trắng hơi nhạt thần thánh, gương mặt không ngừng biến ảo khiến người ta cảm thấy không thực, làm Hoa Thiên Cốt chợt nhớ tới người mẹ số khổ chưa từng thấy mặt, bỗng chốc tràn đầy chua xót.

“Đừng nhìn nữa, Quan Âm Bồ Tát nghìn tay nghìn mặt, nhìn nhiều sẽ bị rơi vào ảo tưởng.”

“Nhiều người bên kia chắc đã rất quen thuộc, rất nhiều người sau này mới đắc đạo, được Ngọc Đế sắc phong, có địa vị cao. Nhị Lang Thần, Cự Linh Thần, Thái Bạch Tử Họa Kim Tinh, Xích Cước Đại Tiên, Văn Khúc Tinh và Vũ Khúc Tinh, Thiên Lý Nhãn, Thuận Phong Nhĩ, Phong Bá, Vũ Sư, Lôi Công, Điện Mẫu. Đang múa trước đài chính là Thất tiên nữ, đang rót rượu cho chúng tiên là Hằng Nga tiên tử, mỹ nhân lạnh lùng nghiêm túc ở góc đằng kia là Cửu Thiên Huyền Nữ.”

Hoa Thiên Cốt mở to mắt nhìn, ở cái tuổi này không thể thưởng thức cũng chẳng thế lý giải được bao nhiêu ý nghĩa từ xinh đẹp, giống như chỉ biết Cửu Thiên Huyền Nhạc rất hay, nhưng lại không thể nói hay ở chỗ nào, khác âm nhạc của thế gian ở đâu. Nhưng nhìn thấy lưng chừng trời, từng đóa Tường Vân trôi bồng bềnh, trong màn trời màu chàm, bảy tiên nữ bảy sắc xiêm y hát hay múa khéo, bàn chân đẹp như ngọc, chiếc lắc tinh xảo đeo trên mắt cá chân không đếm được đã cẩn bao nhiêu chiếc chuông bạc, uyển chuyển như mộng, lụa màu tung bay, sa mỏng cũng múa.

Mà Hằng Nga tiên tử và Cửu Thiên Huyền Nữ, một người quyến rũ khuynh thành, một người lại lạnh lùng cao quý. Hai người đẹp tới mức khiến Hoa Thiên Cốt hoài nghi không biết mình có phải là con gái hay không.

“Kẻ toàn thân tóe ra lửa không ai dám đến gần kia là Liệt Hỏa Tinh Quân, tính khí táo bạo, ở tiên giới không ai dám trêu chọc cũng không ai muốn dạy bảo cậu ta. Hoa Thiên Cốt nhìn kĩ, không ngờ lại là một thiếu niên chỉ khoảng mười sáu mười bảy tuổi.

“Anh chàng vừa rắn rỏi, vừa đẹp trai bên kia chính là Thanh Long Mạnh Chương Thần Quân, cô gái xinh xắn dễ thương bên cạnh chính là Chu Tước Thần Quân, Bạch Hổ và Huyền Vũ vẫn chưa tới, bọn họ đã bất hòa với tiên giới lâu rồi. Có kẻ tung tin vịt rằng bọn họ hay gặp gỡ, có quan hệ mật thiết với bọn yêu ma, có vẻ định làm phản. Nhưng thần binh bọn họ nắm trong tay rất đông, nên Ngọc Đế thực sự rất đau đầu vì chuyện này.”

“Oa, Đường Bảo, ngươi thật lợi hại!”

“Hê hê, tiểu yêu tinh của Dị Hủ Các, chuyên môn chính là thu thập tìm hiểu tin tức, vì cung cấp tin tức mà tồn tại, mà con chính là kho tin tức cực kì lớn đằng sau Dị Hủ Các!”

Hoa Thiên Cốt vừa nghĩ tới những điều Đường Bảo biết hơn một nửa là do đống lưỡi treo trên nóc nhà kia nói cho nó thì không khỏi rùng mình một cái.

“Dị Hủ Các chẳng những chuyện hoàng cung, mà ngay cả chuyện tiên giới cũng biết rõ ràng vậy sao?”
“Đó là điều đương nhiên, chuyện của Lục giới đều có sử kí.”

“Thế Dị Hủ Quân có cách nào ức chế Yêu Thần xuất thế không?”
“Con cũng không rõ lắm, pháp lực của con còn yếu, chuyện biết cũng có hạn, chỉ có thể kết nối đến tầng một cơ sở dữ liệu của Dị Hủ Các.”

“Ừm, thật hâm mộ những vị tiên nhân đó! Không biết ta bái sư rồi phải học bao lâu mới có chút thành tựu. Đúng rồi, sao vẫn chưa thấy Bạch Tử Họa lão tiền bối nhỉ? Lẽ nào ông ấy lại không đến đây?”

“Con cũng không biết, có thể là đi chậm. Hiện giờ nội bộ tiên giới đã phân tranh vô cùng rối loạn, hai phe phật đạo vì tranh quyền khống chế mà tranh đấu gay gắt, các môn phái để phát triển lớn mạnh không từ mọi thủ đoạn, thiên binh thiên tướng cũng vì chút lợi nhỏ nhoi và người chết ta sống. Ngọc Hoàng Vương Mẫu có danh nhưng không có thực quyền, Phật Tổ và Bồ Tát lại ít để ý đến chuyện thế sự. Hiện nay trên tiên giới, tính ra chỉ có Trường Lưu thượng tiên Bạch Tử Họa là có đạo hạnh cao nhất, danh vọng cao nhất, chúng tiên cũng coi ông ta như Thiên Lôi sai đâu đánh đó. Một chuyện lớn như thương thảo bàn việc Yêu Thần xuất thế, ông ta không thể không đến.”

Hoa Thiên Cốt hoàn toàn không hiểu mấy chuyện rắc rối như vậy, tại sao thành tiên rồi mà vẫn còn lục đục mâu thuẫn. Thảo nào Đông Phương Úc Khanh lại ghét tiên nhân như vậy!

“Người kia là Đông Hoa thượng tiên, hắn có quan hệ rất tốt với Bạch Tử Họa, nhưng mặt khác hai thượng tiên này lại có tính cách vô cùng lập dị, hầu như mỗi lần Thiên Yến hắn cũng chẳng thèm tham gia.”

Hoa Thiên Cốt kinh ngạc nhìn nam tử siêu phàm như gió kia, khóe miệng lúc nào cũng cong lên tạo thành một nụ cười như có như không, tuấn tú nho nhã, lại mang vẻ yếu ớt giống như một cơn gió có thể thổi bay.

“Còn có rất nhiều du tiên và tán tiên, nữ tử có mái tóc xoăn có vẻ tựa rắn kia là Nghịch Thủy Thiên Phàm Thanh Thủy Anh, người đeo sa che mặt đang nói chuyện với nàng chính là Huyễn Tịch Nhan, thân phận có chút thần bí. Ông lão có cái bụng to như Phật Di Lặc kia là Ngũ Nhạc Tán Nhân, người bị ông ta bám theo không ai là không bị ông ta càm ràm tới chết, kẻ có gương mặt đau khổ đứng cạnh ông ta chính là kẻ kiệt xuất trong ngàn quân Nam Lĩnh Hàn, trước kia vốn là một trong Ngũ Tôn, nhưng sau vì tranh đấu với anh ruột, bao che cho yêu nữ nên bị đuổi đến nới hoang dã, trong lúc giận dữ bỏ đi khỏi điện Cửu Tiêu làm du tiên.”

“Đường Bảo, ngươi đã nghe danh Hoan Hỉ Thiên Ưu Lạc Hà Đông không?”

“Đương nhiên là đã nghe rồi, đạo hạnh của người đó cực kì đáng sợ, nhưng tính tình còn đáng sợ hơn. Tuy rằng năm nào cũng phát thiếp mời ông ta đến yến tiệc, ông ta lại ghét lễ nghi phiền phức và kiểu giả mù sa mưa của Tiên giới nên từ trước tới nay chưa đến lần nào, Tiên giới có rất nhiều người vô cùng căm ghét ông ta. Đặc biệt là Tứ tiên nữ của Thất tiên nữ, không biết ông ta đã đắc tội với nàng ấy thế nào mà nàng ấy hận ông ta thấu xương, vừa thấy mặt đã đòi chém đòi giết.”

“Còn mười hai nguyên thần Tý, Sửu, Dần, Mão,…, hai mươi tám linh thú, ba mươi sáu ngày phân tán ở các nơi khác nhau con sẽ không chỉ hết cho u. Năm nay người tới nhiều hơn năm ngoái rất nhiều, có rất nhiều người con không biết. Nếu u thành đệ tử của Bạch Tử Họa, cho dù có tiên tịch hay không, sau này không chừng có thể quang minh chính đại theo ông ta tham dự Thiên yến. Con cũng thể đường hoàng đi theo u ăn uống gì đó. Ha ha ha!” Đường Bảo vừa tưởng tượng nước miếng đã chảy ròng ròng.

Hoa Thiên Cốt mặc dù chưa biết chuyện đời, nhưng từ nhỏ đã là một người ít dục vọng, chưa từng buồn quá cũng chưa từng vui quá.

Trong mắt phần lớn người phàm, thần tiên đều xinh đẹp tuyệt trần hoàn mĩ vô song, nhưng mắt nàng nhìn mãi cũng quen. Nếu xét về kỳ dị, không có mấy người so được với Dị Hủ Quân, nếu bàn về diện mạo, không có mấy người sánh được với Hiên Viên Lãng, nếu nói về khí chất và tiên tư, chẳng mấy ai bì được với Đông Phương Úc Khanh, nếu nhìn vào vẻ ngoài dữ dằn, không mấy người bằng được Lạc Hà Đông.

Nhưng cho dù đau đớn như khi cha qua đời, nàng cũng cố nhịn không ứa ra một giọt nước mắt, đẹp trai như Hiên Viên Lãng hay Đông Phương Úc Khanh, nàng cũng chỉ kinh ngạc trong khoảnh khắc, dữ dằn như Lạc Hà Đông Phương Úc Khanh hay vô số yêu ma quỷ quái, nàng có sợ cũng sẽ kiên trì đến cùng.

Không có nhiều tư dục, cũng không có nhiều tâm sự, nàng có lập trường của mình, nhưng vẫn luôn thuận theo tự nhiên, không biết từ chối người khác.

Chương 12: Trường Lưu thượng tiên

Khi Đường Bảo đang hung phấn quan sát chúng tiên, thu thập tin tức tình báo, thì sự tò mò của Hoa Thiên Cốt đối với Bạch Tử Họa đã vượt qua sự hứng thú của nàng với Dao Trì.

Cuối cùng, “Trường Lưu thượng tiên đến——“

Nang nghe thấy bên ngoài hô một tiếng, mọi người đứng dậy.

………

Đó là người, sắp trở thành sư phụ của nàng.

………

Đạp gió cưỡi mây, từ từ bay từ trên trời xuống.

………

Biển hoa tỏa hương, dòng nước ngũ sắc của Dao Trì kề bên rừng hoa đào dập dờn, vạn năm không đổi. Làn gió cuốn bay tầng tầng sóng phấn, hoa rơi lả tả, bồng bềnh nhẹ nhàng bay như mưa.

Hoa Thiên Cốt hơi hoang mang, một ánh sáng rạng rỡ sáng tỏ như ánh trăng lại u tĩnh, dường như từ rất xa xuyên thẳng đến trước mặt nàng, sáng ngời lấp lóe khiến nàng không thể mở mắt ra được.

Bạch Tử Họa, từ phía kia bầu trời từ từ đi về phía nàng, bước chân hoa nở như biển, phong thái như sóng dạt dào.

Quanh người có một vầng sáng màu bạc mờ mờ bao phủ, trên vạt chiếc áo choàng trắng thuần thêu hoa văn lưu động màu bạc, cực kì khéo léo, tinh xảo vô cùng. Đầu vai có một hai cánh hoa đào bay xuống, vài sợi cung vũ trong suốt theo gió bay múa bên hông, càng tô đậm thêm vẻ phiêu dật xuất trần. Chiếc tua màu trắng lộng lẫy trên thân kiếm rủ xuống đất, theo từng nhịp bước mà lay động như dòng nước, trong không trung dường như cũng nổi lên làn sóng gợn rất nhỏ. Mái tóc đen nhánh dài đến đầu gối tao nhã vắt sang một bên để lộ một thân ảnh.

Chúng tiên bốn phía ai cũng tuân thủ quy tắc cung kính cúi người về phía hắn. Ngay cả biển hoa đào kia cũng bay lên thành từng lớp sóng, đi theo từng bước chân của hắn, tưng bừng nhộn nhịp cao thấp tung bay, dường như nổi thành hình đám mây hồng nhạt ở dưới chân hắn. Mà mặt cỏ hắn đi qua, từng bước từng bước lại nở ra những đóa sen trắng tinh khiết.

Hoa Thiên Cốt tự dung lại cảm thấy bối rối, há miệng hít vào, sợ mình quên mất mà hít thở không thông. Con mắt lại không tách khỏi bóng dáng màu trắng không chút bụi trần trog bầu trời phủ đầy màu hồng.

Mọi thanh âm đều ngừng lại, giống như nơi này sớm đã không phải là quần tiên yến, không có tiên, chỉ có bức tranh vẽ người, bước ra từ bức tranh, phía trước bị hàng nghìn hàng vạn đám mây màu phấn hồng vây quanh, một cây làm được nên non, quan sát tình hình.

Giữa diện mạo kinh động thiên nhân đôi mắt không dấu được vẻ thanh cao ngạo mạn, đôi môi mỏng không tươi tắn như người thường, giữa mi tâm là ấn ký chưởng môn đỏ sẫm, thản nhiên mà mang theo ánh mắt lạnh như bang, lưu động như nước như ánh trăng, tiến sâu vào trái tim của Hoa Thiên Cốt. Bất giác lại cảm thấy chút đau đớn? Vì sao đây?

Không thể dùng bất kì từ nào để miêu tả hắn, cho dù miêu tả hắn thế nào cũng không phải hắn.

Thanh nhã như vậy, lạnh lùng như vậy, ánh mắt lạnh lẽo như bang, còn cả sâu bên trong cũng toát ra vẻ lạnh lùng, ngăn cách hắn với thế giới bên ngoài, thần thánh đến mức khiến người ta không dám si tâm vọng tưởng, không dám tới gần dù chỉ một chút.

Ngọc đẹp khẽ bay, hương thơm khẽ thoảng. Gió mang mùi thơm thoang thoảng nhẹ nhàng lướt qua chóp mũi, hơi hơi ngứa, mùi thơm từ chop mũi tràn đến tận đáy lòng.

Thế gian, một màu trắng bạc…..

Thế gian, một màu đen nhánh…..

Thế gian, một màu vàng óng ả…..

Thế gian, một ánh sáng phản chiếu trên mặt nước yên bình và dập dờn……

……..

Bạch Tử Họa, đường xuống suối vàng, trong dòng Vong Xuyên, bên đá Tam Sinh, đầu cầu Nại Hà, ta đã gặp chàng ở đâu?

Hoa Thiên Cốt ngây ngốc rất lâu mới phát hiện ra hắn ngồi ngay dưới tàng cây của mình.

Gió to thổi qua, cả cây hoa đào giống như đang nhảy nhót trên bàn, bỗng dưng bị thổi bay đến không trung, nhất thời hàng vạn hàng nghìn cánh hoa bay, cảnh đẹp tuyệt trần.

Nhẹ nhàng bay giữa không trung mấy vòng, Hoa Thiên Cốt thấy Đường Bảo đang cực kì sợ hãi nhìn mình. Không hiểu ra sao quay đầu lại nhìn, đến khi kịp phản ứng đã thấy đóa hoa dưới thân mình bay xuống dưới tàng cây.

Tựa như nắm  lấy cánh buồm, lượn lờ xoay chuyển trong không trung. Sau đó không ngờ lại rơi thẳng vào trong chén rượu của Bạch Tử Họa.

Hoa Thiên Cốt đờ đẫn nằm trên cánh hoa, như một chiếc thuyền lá, dập dềnh trong chén rượu, mùi rượu tinh khiết khiến nàng có chút mơ màng say.

Bạch Tử Họa cúi đầu nhìn nàng, ánh mắt kinh ngạc, khóe miệng hình như khẽ nhếch đã là nét biểu cảm duy nhất hắn có thể làm được.

Cả người Hoa Thiên Cốt bắt đầu run rẩy, còn thấy đáng sợ hơn tất cả những lần kinh khủng gặp quỷ trong đời này của nàng.

Bạch Tử Họa nhìn chú sâu nhỏ tình cờ rơi vào trong chén rượu của mình, ít khi có hứng thú vươn hay ngón tay kẹp vào cái mình nho nhỏ của nàng xách lên.

Ta muốn chết, ta muốn chết…..

Hoa Thiên Cốt nhắm chặt mắt lại thì thào.

Không ngờ hắn lại dùng ngón tay của hắn chạm vào thân thể nàng, chẳng đợi đến khi hắn bóp chết nàng, tim nàng cũng vì đập mạnh quá mà chết mất rồi.

Đặt con sâu nhỏ lên lòng bàn tay trái của mình, Bạch Tử Họa cẩn thận nhìn, thấy nàng trong sáng lại hoạt bát đáng yêu, không khỏi có chút thương yêu, vươn ngón trỏ thon dài trắng nõn bên tay phải khẽ vuốt ve hai cái lên người nàng.

Hoa Thiên Cốt cắn chặt môi, cả người run rẩy, ngay cả hồn phách cũng sợ run. Cảm nhận được độ ấm và sự dịu dàng ở đàu ngón tay Bạch Tử Họa, từ người đến hồn đều sắp tan ra thành nước. Một luồng tê dại và rung động kỳ quái nói không nên lời từ nơi sâu kín nhất như trào dâng tuôn ra như lửa, chiếm lấy từng góc trong thân thể cùng linh hồn. Không nhìn thấy bất cứ cảnh vật gì trước mắt nữa, nhưng chính cảm giác thoải mái và sung sướng này lại khiến nàng suýt tí nữa không nhịn được hét ra tiếng.

Quá đáng sợ! Nếu chết được thì tốt rồi…

Chăm chú nhìn gương mặt Bạch Tử Họa ở khoảng cách gần đến vậy, chop mũi hắn dường như kề ngay bên. Hoa Thiên Cốt hoàn toàn không nghe thấy tiếng tim đập của mình, không còn cảm giác máu mình đang chảy.

Bạch Tử Họa xoa bóp tứ chi cứng ngắc của nàng, đột nhiên không nhịn được mỉm cười.

Phút chốc, thời gian vạn vật đều yên lặng.

Hoa Thiên Cốt không biết một người như vậy mà cũng biết cười. Con ngươi đang yêu thương nhìn mình kia đột nhiên trở nên lấp lánh vô cùng, tựa như ánh sao tỏa sáng mãi mãi, như chiều hôm ngập hoa ngày mưa sao bang, như pháo hoa rực rỡ tuyệt đẹp, như mở chén hoa Đồ Mi, rực rỡ chói lọi đến mức khiến nàng không thể không sa vào.

Tất cả sự lo lắng và bất an trong lòng được an ủi, nụ cười dịu dàng mà từ bi như vậy đánh thẳng vào nơi mềm mại nhất, ảo tưởng vỡ tan, tất cả đều trống rỗng. Như sấm sét cuồn cuộn, như sóng ta gió lớn trong cơn mưa hoa đào bay đầy trời, quấn quanh lấy nàng tạo thành kiếp nạn của cả một đời nàng.

“Không cẩn thận bị rơi xuống sao?” Hắn mở miệng, thanh âm thanh thúy như tiếng ngọc vỡ.

Nói xong, nâng chén, uống một hơi hết tất cả rượu trong chén bạc——nhưng trong chén vẫn còn cánh hoa đào đang dập dờn kia.

Hoa Thiên Cốt đờ người, nhìn chén rượu không còn thừa một giọt, cũng không thấy màu hồng kia đâu nữa.

Bạch Tử Họa cúi đầu, khẽ hà một hơi tiên khí về phía nàng, mùi thơm của rượu Vong Ưu thổi tới.

Hoa Thiên Cốt như bị hút mất hồn, nhìn khóe miệng hắn còn chút ẩm, đột nhiên rất muốn lên liếm.

Chẳng lẽ? Mình chỉ ngửi mà cũng bị say sao?

Thân mình bắt đầu từ từ bay lên, tự dung rất không muốn rời khỏi lòng bàn tay ấm áp của hắn, cố gắng vươn chi ra muốn níu lấy, nhưng mình lại càng lúc bay càng cao.

Nhìn người dưới tàng cây càng ngày cách mình càng xa, đột nhiên nàng lại cảm thấy có chúy khổ sở.

Lúc an ổn lại đã quay trở về cành cây, nằm trong một đóa hoa đào, không ngờ là một giấc mộng cả đời.

Hoa Thiên Cốt, đã không còn là bản thân Hoa Thiên Cốt nữa.

Hoa Thiên Cốt vội vàng ôm quần áo che đi thân thể nhỏ nhắn của nàng, thấy bên cạnh dòng suối có một người dáng vẻ thư sinh đưa lưng về phía mình, có lẽ lúc lấy nước uống không cẩn thận nhìn thấy.

“Xin lỗi, thành thật xin lỗi…” Người nọ liên tục giải thích, ngữ khí kích động, “Ta không ngờ ở đây lại có người…”

Hoa Thiên Cốt không nói gì vội vàng mặc nhanh quần áo vào, tuy nàng giả nam, nhưng chỉ cần nhìn mái tóc đang rối tung, gương mặt đỏ rực cũng có thể thấy rõ nàng là một cô gái.

Hoa Thiên Cốt thu dọn xong đồ chuẩn bị rời đi, không ngờ người thư sinh khoác trên vai một cái giỏ sách kia cũng vội vàng chạy lên.

“Khổng Tử dạy: Phi lễ chớ nhìn, phi lễ chớ nghe. Ta, ta quả thực không cố ý…”

Hoa Thiên Cốt chưa từng thấy giọng nói nào dịu dàng và hay như thế, không nhịn được quay đầu nhìn hắn một cái. Dáng vẻ của hắn thuộc dạng bình thường, nhưng lại có một khí chất bất phàm, đôi mắt phượng trong trẻo mang theo ý cười, mang đến cảm giác dịu dàng thân thiết nói không nên lời.

Hiên hiên thiều cử

Trác trác lãng lãng

Như kiến bạch lộ vị hi.

Bình ổn và tao nhã, chỉ cần nhìn một lần đã khiến người khác thật thoải mái, từng lỗ chân lông giống như hoàn toàn cam lòng phục tùng.

“Không sao…” Hoa Thiên Cốt có chút ngẩn ngơ, rất lâu sau mới phản ứng lại, tiếp tục cắm cổ chạy về phía trước.

Người nọ lại chạy nhanh theo sau, bước chân lảo đảo, dáng vẻ có chút ngốc nghếch.

“Tại sao lại có thể không sao? Người cô nương đều đã bị ta nhìn thấy hết, nếu ta không chịu trách nhiệm, há chẳng phải đã uổng công học tập thánh hiền sao? Cô nương quý danh là gì ngụ ở phương nào? Chờ khi ta đỗ tiến sĩ trở về nhất định sẽ thành thân với cô nương!”

Đầu Hoa Thiên Cốt chảy mấy vạch đen dài, nàng mới mười hai tuổi, vừa nhỏ vừa chưa dậy thì, ngực không ra ngực mông cũng chẳng ra mông, màn hình phẳng thế này dù bị hắn nhìn thì có thể thấy gì chứ? Mồ hôi nàng chảy ròng ròng…

“Không sao không sao. Ngươi cứ làm như không thấy gì là được. Thực xin lỗi nhưng công tử ta đang vội.”

“Biết nói là biết, không biết nói là không biết, ta rõ ràng thấy hết từ đầu đến chân, từ trước ra sau sao có thể làm như không thấy được? Vậy không phải là lừa mình dối người sao? Cô nương đừng lo lắng, ta nói lời giữ lời, nhất định sẽ lấy ngươi!”

Hoa Thiên Cốt nghiến răng trèo trẹo, vừa đi ra khỏi rừng, vừa phải nghe tên thư sinh cổ hủ bên cạnh nói quang quác quang quác không nghỉ. Còn nói một loạt những trích dẫn kinh điển, khen ngợi lễ nghĩa nhân hiếu, đạo đức nữ tử, khiến nàng rầu thối ruột. Nàng đã không thèm để ý, hắn còn ồn ào cái gì! Hóa ra lúc đầu đều bị giọng nói bùi tai và vẻ ngoài của hắn lừa gạt!

Đi tới lối rẽ Hoa Thiên Cốt thật sự không thể chịu nổi nữa: “Không phải là ngươi phải lên kinh đi thi sao? Chúng ta mỗi người một ngả nên nói lời từ biệt thôi, sau này gặp lại!”

“Không được, đi thi là chuyện nhỏ, một cô nương như nàng tuổi còn nhỏ đã phải đi một mình, nhỡ gặp dã thú hay kẻ cướp thì biết phải làm sao? Cho dù nàng không phải là vị hôn thê của ta, mà chỉ là một người qua đường tình cờ gặp gỡ cũng không thể thấy chết mà không cứu, bỏ mặc không thèm để ý! Ta quyết định sẽ đưa nàng đến nơi nàng muốn tới rồi mới lên kinh dự thi! Thi đỗ liền đến nhà nàng cầu hôn, cưới hỏi đàng hoàng đưa nàng về dinh!”

Ông trời ơi! Từ khi nào nàng trở thành vị hôn thê của hắn thế! Má má má, hắn có để cho ta yên không!

“Đừng đi theo ta! Ta xin ngươi đấy! Trời sinh ta mệnh xấu, đi đâu khắc đó, ngươi đi theo ta chẳng những sẽ gặp phải phiền toái lớn, còn có thể bị quỷ quấn thân nữa!” Không phải thế sao, đến ngay cả Mao Sơn cũng còn gặp phải chuyện này, Thanh Hư đạo trưởng và những người ở đó chẳng phải bị nàng ám sao?

Thư sinh kia nghiêm mặt nói: “Tục ngữ nói ban ngày không làm chuyện xấu, nửa đêm không sợ quỷ ghé, Đông Phương Úc Khanh ta đi thẳng ngồi ngay, còn sợ yêu ma quỷ quái sao?”

Hoa Thiên Cốt đi đến đâu hắn theo đến đấy, chút xíu cũng không thoát được. Thật sự bị hắn bám không biết phải làm sao, đêm đến cố dằn lửa giận, ngồi ăn bánh mỳ không thèm để ý đến hắn, hắn hỏi gì cũng lười trả lời. Ài, thật nhớ gà nướng Lãng ca ca làm quá!

“Ăn không?” Đông Phương Úc Khanh đưa một miếng bánh ngọt qua, Hoa Thiên Cốt nhìn nụ cười ấm áp của hắn, ma xui quỷ khiến nhận lấy. Không thể phủ nhận nụ cười kia của hắn rất có tác dụng an ủi và chữa vết thương lòng cho người khác, nếu người này mà câm thì đúng là một người hoàn mỹ, than ôi…

“Cô nương tên là gì?”

“Hoa Thiên Cốt…” Nàng vừa đút miếng bánh ngọt mềm mại vào miệng vừa bất mãn lẩm bẩm. Đây đúng là mềm yếu ăn thịt người, thủ đoạn bắt bí!
“Bao nhiêu tuổi?”

“Mười hai.”

“Có hôn phối chưa?”

“Chưa.”

“Cha mẹ ở đâu?”

“…Chỉ còn mình ta.”

Hoa Thiên Cốt đột nhiên cảm thấy trống vắng, vốn tưởng rằng lần này bái sư được thì từ nay về sau sẽ có chỗ nương thân, không ngờ sóng chưa yên, bão táp lại tới.

“Mình nàng?” Đông Phương Úc Khanh nhíu mày, “Vậy nàng một mình đi đâu? Đi tìm người thân nương tựa sao?”
“Không phải, ta không có người thân, ta vốn đi Mao Sơn cầu đạo, nhưng không cầu thành. Giờ phải đi Côn Lôn một chuyến.”

“Côn Lôn?”

“Đi xa như thế làm gì? Rất nguy hiểm!”
“Ta phải tham gia quần tiên yến.” Hoa Thiên Cốt nói xong vội che miệng lại, mình nói những điều này với một thư sinh sắp lên kinh dự thi làm gì chứ.

“Quần tiên yến? Nàng bảo nàng lên Mao Sơn cầu đạo nhưng không được? Tại sao? Mao Sơn đã xảy ra chuyện gì?”

“Cả Mao Sơn bị giết, Thanh Hư đạo trưởng trước khi mất phó thác ta đến quần tiên yến truyền tin.” Hoa Thiên Cốt kinh ngạc nhìn Đông Phương Úc Khanh, phát hiện không phải là mình nhanh mồm nhanh miệng, nhưng cho dù Đông Phương Úc Khanh hỏi gì, miệng nàng đều giống như không tự chủ được ăn ngay nói thật. Trời ạ, là vì giọng hắn rất bùi tai sao?

“Mao Sơn bị giết? Đã bắt đầu rồi sao?” Đông Phương Úc Khanh nhíu mày thì thào, “Thanh Hư đạo trưởng trước lúc mất còn nói gì không?”
Hoa Thiên Cốt che miệng lại lắc đầu, nàng sẽ không nói nhiều với một người xa lạ như vậy đâu!

Đông Phương Úc Khanh càng lúc càng tiến tới gần nàng, sốt ruột cầm lấy bàn tay nhỏ còn lại của nàng.

“Sau đó thế nào, pháp khí trấn môn của Mao Sơn-xích Thuyên Thiên có giữ được không?”

Hoa Thiên Cốt sửng sốt buông tay ra trợn tròn mắt nhìn hắn: “Sao ngươi lại biết?”

Hắn không phải là một thư sinh lên kinh dự thi bình thường sao?

“Ta đương nhiên biết, ta đã đọc đủ loại sách, chuyện lục giới ta biết rõ trong lòng bàn tay. Nàng tưởng rằng ta chỉ là một con mọt sách thông thuộc ngũ thư tứ kinh sao?”

“Ngươi cũng là người tu tiên?”

“Không phải, nhưng ta có một người thân có đạo hạnh rất cao, ta từ nhỏ đã có chút hứng thú với phương diện này, đã đọc rất nhiều sách cổ. Vậy xích Thuyên Thiên cuối cùng thế nào?”

“Bị cướp đi rồi…” Hoa Thiên Cốt cúi đầu, rốt cuộc đó là cái gì mà cần nhiều mạng người bảo vệ như thế?

“Chuyện lớn không hay rồi.” Đông phương Úc Khanh bất đắc dĩ lắc đầu, lần đi này xem ra công cốc, lại phải trở về.

“Thiên Cốt, tuy tạm thời chưa có ai chú ý đến nàng, dọc đường chắc không có gì nguy hiểm, nhưng thể chất nàng đặc thù, vẫn nên cẩn thận hơn. Ta có việc nên phải quay về gấp, xem ra không thể đưa nàng tới Côn Lôn.”

“Ai thèm ngươi đưa! Không phải ngươi còn phải lên kinh sao?” Hoa Thiên Cốt khó hiểu nghiêng đầu nhìn hắn, làm sao hắn biết thể chất nàng đặc thù nhỉ, hắn không biết xem mà. Hơn nữa hắn vội vã trở về để làm gì, chẳng lẽ nhà hắn cũng có thần khí thời thượng cổ, sợ yêu quái đến cướp sao?

“…Cái đó không vội, ta xử lý xong mọi chuyện sẽ đi.”

 “Làm mất vật kia có hậu quả gì không? Sao các ngươi ai cũng lo lắng như vậy?”

“Thanh Hư đạo trưởng không nói cho nàng sao?”

“Không đủ thời gian, ông ấy chỉ nói qua một chút, sau đó cho ta một quyển “Lục giới toàn thư”, bảo ta tự đi tìm hiểu.”

Continue Reading

You'll Also Like

1.5M 55.4K 95
Tên truyện: Trêu chọc hôn nhân. Tác giả: Dạ Tử Tân. Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, hào môn thế gia, nghiệp giới tinh anh, ngọt văn, HE. Số chương: 66...
183K 11.3K 64
Tôi và anh trai nhà bên vừa là bạn thuở thơ ấu vừa là oan gia ngõ hẹp. Ông bà tôi khen anh ta ngoan ngoãn, lễ phép. Bố mẹ tôi ca ngợi anh ta hiểu chu...
1.3M 123K 151
Hán Việt: Xuyên Thành Giả Thiếu Gia Hậu Ngã Bạo Hồng Liễu Tác giả: Phong Hoa Như Cố Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại, HE, Tình cảm, Xuyên việt...
25K 2K 25
Tên khác: Xuyên thư sau ta thành hai đại hào môn đoàn Tác giả: Lang Không Nhất Sắc Tình trạng bản gốc Hoàn thành Tình trạng bản edit: 1/1/2023 Số chư...