Cơn Mưa Ấm Áp

By PhLong9

109 9 2

...tiếng ồn ào kéo dài trong cơn mưa giấu nỗi buồn chàng trai 17 tuổi , người cậu thương bên cạnh người đàn ô... More

Chương 1 : Thiên thần dưới cơn mưa
Chương 2 : Làm lại từ đầu

Chương 3 : Nhà bên

17 2 1
By PhLong9

Hôm nay là chủ nhật, đã 10 giờ rồi nhưng tôi vẫn muốn nằm trên chiếc giường thân yêu của mình một chút, nó là vật duy nhất khiến tôi thoải mái sau những ngày rắc rối đã qua.

Mất khoảng 10 phút nữa để tôi tỉnh táo và rời khỏi giường của mình. Nhìn trong nhà vắng lặng, hình như tối qua Julia có nói rằng nhỏ sẽ đi học nhóm với bạn vào sáng hôm nay. Sau khi vệ sinh cá nhân, tôi mặc một bộ thường phục đơn giản với áo thun trắng và quần jean, bên ngoài là chiếc áo khoác màu xám, tôi dự định sẽ đi mua chút nguyên liệu để nấu cho buổi trưa.

Căn hộ tôi nằm ở tầng 5 nên có thể nhìn rõ góc phố nhỏ bên dưới, cũng vì thế việc đi thang bộ cũng trở nên khá bất tiện. Sau bài tập thể dục nhỏ nhờ việc đi thang bộ cuối cùng tôi cũng ra khỏi tòa nhà, gần đó có một chiếc xe tải vận chuyển đồ, nhìn vào bên trong có rất nhiều đồ gia dụng. Có vẻ ai đó sắp chuyển vào khu chung cư tôi đang sống, không để tâm nữa tôi vội vàng đi tới siêu thị gần đó.

**

[ Siêu thị Jinx ]

"Vậy là xong."

Tôi cảm thán sau khi phải đợi tận 30 phút chỉ để xếp hàng và thanh toán, vì là chủ nhật nên siêu thị khá là đông, thoát khỏi đó tôi muốn tự thưởng cho bản thân một chút.

Tôi chạy đến một quán gà rán khá nổi của Jinx, may thay quán có ít khách hơn tôi nghỉ, chẳng ngại ngùng chi tôi đã mua hai phần, dĩ nhiên nếu tôi không mua cho Julia thì con bé lại dỗi tôi mất, tôi từng phải dỗ và bao bánh gạo cho con bé suốt 1 tuần liền.

Tôi ngồi lại chiếc ghế gần đó trong khi đợi nhân viên làm xong phần của tôi, lúc này đột nhiên tôi thấy một khuôn mặt thân quen, nhưng cũng là khuôn mặt tôi không muốn gặp nhất lúc này, đó là Luna, cô đang đi chơi với người thương cô ấy.

Không ngạc nhiên lắm nếu bắt gặp một cặp đôi đang đi chơi ở siêu thi mà lại còn là cuối tuần.

Tôi cố né khỏi tầm quan sát của cặp đôi đang hạnh phúc bên kia, mắt nhìn chằm chằm về phía nhân viên mong mỏi anh ta mau làm xong phần của tôi.

Tôi đã không còn liên lạc với Luna suốt một thời gian dài, ngay cả lúc ở trường, cô ấy tới bắt chuyện tôi cũng chỉ trả lời qua loa rồi rời đi mất.

Sau tất cả những tình cảm tôi dành cho Luna thì bây giờ đã vơi bớt một chút, một phần là vì cô ấy đã có người yêu nhưng chủ yếu là tôi đã không còn hứng thú với chuyện tình cảm nữa.

Thoát khỏi dòng suy nghĩ ấy, cũng là lúc hai phần gà được làm xong. Ngay khi chuẩn bị thanh toán, bỗng nhiên tiếng trầm ấm của ai đó thốt lên.

" cho tôi hai phần gà và 1 phần khoai tây."

Sao mà tôi không nhận ra giọng của câu ta cơ chứ, đó là Neil, cậu ta đang đứng ở hàng kế bên. Thật may cái mũ lưỡi chai đã che bớt đi phần nào sự hiện diện của tôi, trước khi bị nhận ra tôi phải rời khỏi đây càng sớm càng tốt.

Nhưng đến đây tôi lại có chút lo lắng, vì phần đồ ăn cậu ta vừa gọi là combo cho  hai người, không cần nói cũng biết chắc chắn Luna đang ngồi đợi đâu đó trong quán, biết bao nhiêu quán ăn tại sao lại vào đây cơ chứ?!

Để nổi than phiền một bên, tôi nhanh chóng đưa tiền cho nhân viên và nhận phần đồ ăn của mình, lần này mới là ải khó, nhìn xung quanh tôi thấy Luna ngồi hướng 1 giờ đang chăm chú vào cái điện thoại.

Tôi đành liều mạng đi qua đó, nhịp tim tôi đánh trống càng dữ dội sau mỗi bước chân, dần dần tôi cũng rời khỏi đó mà không bị phát hiện. Nếu không nhờ Luna đang mê mẫn nhắn tin có lẽ giờ đây tôi đã bị bắt gặp rồi.

"Phù..."

Tôi thở dài, nhẹ nhỏm chưa được bao lâu.

"Hửm?cậu có phải Karl không ?"

Giật mình, tôi quay lại theo phản xạ, sau đó là hình ảnh thiên thần 1 mét 6 à không, là Lena đang nhìn tôi, không khác gì Lena, tôi cũng không khỏi ngạc nhiên khi gặp được cô ấy ở đây, cô mặc áo sơ mi với một chiếc váy đen ngắn, đeo thêm túi đeo chéo,nhìn cô trông bộ thường phục làm tôi cảm thấy có chút lạ lẫm.

"Chào buổi sáng, đàn chị cũng mua đồ ăn ở đây sao ?"

Lena đang cầm một đống đồ trên tay của mình, cả hai tay cô đều bận xách hai giỏ trông khá nặng, có ai nói cô ấy mua cả siêu thị này thì tôi cũng tin

"Ừm, tôi đã mua 'một chút' đồ. Mà ý cậu là gì khi dùng từ 'cũng' vậy ?"

"Tôi không có ý đó, nhưng sao cô lại mua đồ nhiều đến vậy"

"...không liên quan tới cậu"

"Hừm, hay tôi phụ cô một tay nhé ?"

" ... "

Chần chừ một lúc, Lena đã đưa một túi đồ ăn cho tôi, chúng thật sự rất nặng, rốt cuộc cô ấy khỏe cỡ nào vậy? Hiện giờ tâm trạng Lena trông rất chán nản, tôi cảm thấy biểu cảm Lena trông khá đa dạng hơn so với hình tượng ở trường của cô ấy.

**

"Vậy tôi về trước nhé"

"Được, tôi sẽ ghé một chỗ trước khi về"

Tôi vẫy tay tạm biệt Lena sau khi tiễn cô ấy về một đoạn, mới đây thôi tôi mới biết cô ấy sống ở gần khu của mình.

Đến khi bóng lưng Lena biến mất tôi cũng đi về căn hộ của mình.

Mở cửa ra làm tôi có chút bất ngờ, có một người lạ mặt đang đứng trước cửa, trước mặt tôi là nữ sinh nhìn tôi với ánh mắt ngạc nhiên. 

Tôi nhớ rõ ràng mình đã khóa cửa thế nên tôi đoán rằng Julia đã dẫn bạn về đây.

"...Anh là ai vậy ạ?"

Cô bé lên tiếng trước.

"Anh là anh trai của Julia, em là bạn của nhỏ mà phải không?"

"Vâng..."

Khá khó xử vì tôi chưa bao giờ tiếp xúc với bạn bè của Julia hay để một người con gái lạ vào nhà của mình.

"Julia đâu rồi em?"

"A, cậu ấy đang đi tắm ạ"

"Thế em đợi anh cắt một ít hoa quả rồi ăn cùng với Julia nha."

"D-Dạ vâng. "

Bước vào phòng bếp tôi bắt đầu xếp đống nguyên liệu vào chỗ cần thiết rồi gọt một chút hoa quả cho bọn nhỏ. Tôi nhìn sang cô bé đang ngồi đợi ở phòng khách, mái tóc vàng nhạt được búi cao, mặt mũi sáng lạng và con bé cũng ít nói nữa, hình như Julia kết được bạn khá tốt. Nhưng thật kì lạ, chả phải trông khá giống Lena sao? Màu mắt xanh đó cũng giống nữa là, mong không phải là điều tôi nghĩ tới.

"Um...em tên là gì vậy?"

"...là Stella, Jesse Stella ạ."

"Eh?"

Miệng tôi thốt lên một cách vô thức, con dao trên tay tôi rớt xuống mặt bàn hồi nào không hay, vì tò mò nên tôi chỉ hỏi thử mà thôi, nào ngờ rằng là sự thật. Tôi cố lấy lại bình tĩnh và thừa nhận sự trùng hợp này.

"Em chơi cùng Julia được bao lâu rồi?"

"Từ năm nhất cấp 2 ạ, Julia đã giúp em rất nhiều."

Tôi gắng hỏi tiếp.

"...thế em có anh hay chị không?"

"Em có chị ạ, chị ấy lớn hơn em hai tuổi."

"Ực hừm...thế à"

Vậy là đúng rồi, sao dạo này đi đâu cũng nghe thấy tên của tiền bối Lena ấy nhỉ? Hồi năm nhất tôi cũng chỉ chạm mặt cô ấy vài lần nhưng không hề nói chuyện dù chỉ một lần.

"Ban đầu cơ thể Julia rất hay bệnh nên khi ở trường anh không thể để ý tới con bé như ở nhà được, nên anh mong em hãy chăm sóc con bé

"A, vâng ạ, làm bạn với cậu ấy rất vui"

"..."

Không khí trở nên ngại ngùng hơn cả trước đó nữa.

"Xong cả rồi của em đây."

"Cảm ơn anh ạ"

Tôi đưa dĩa trái cây cho Stella, con bé hớn hở đi vào phòng Julia. Tôi rút chiếc điện thoại trong túi ra, 12 cuộc gọi nhỡ...hình như tôi đã lỡ tắt chuông, khỏi cần xác nhận tôi cũng đoán được ai gọi, là Patrick.

"-Alo cậu đang ở đâu vậy Karl? Chúng tớ đang ở chỗ cũ...cậu có muốn tới không?"

'chỗ cũ' ám chỉ là quán cà phê gần trường của tôi, nơi đó cũng là nơi thích hợp để học vì khá vắng khách. Còn lại là 'chúng tớ', điều đó có nghĩa là Luna và Clara cũng sẽ tới.

"Không, Julia đang ốm nên tớ phải ở nhà."

"-À, oke gửi lời hỏi thăm của tớ tới em ấy nhé!"

"Biến đi"

"-Hehe..."-tút*

Cậu ta có vẻ nhận ra được tín hiệu mà tôi truyền đạt, nhưng câu cuối làm tôi có chút khá khó chịu, Patrick đã rơi vào lưới tình của Julia từ hồi cấp hai rồi và tôi không muốn Julia dễ thương nhà tôi hẹn hò với tên đào hoa đó đâu.

"Này, anh đang làm gì vậy?"

Có chút giật mình, Julia bất ngờ từ đâu xuất hiện, tôi còn không biết được con bé ở đây bao lâu rồi nữa.

"Như em thấy đấy, gọi điện thoại thôi."

Julia bước tới chỗ tủ lạnh, mở ra rồi lục lọi. Con bé cầm ra một chai Coca rồi bắt đầu mở nó.

"Uống ít thôi, không tốt cho sức khỏe đâu."

"Kệ em, mà dạo này anh Patrick sao rồi?"

"Em nghe rồi à?"

"Vô tình thôi, dù em cũng không hứng thú lắm."

"Bớt lắm trò, chả phải em cũng thích tên đó sao?"

"..."

Rõ là trúng tim đen rồi, không riêng gì Patrick, Julia cũng thích cậu ta, ngoài mặt thì trông không quan tâm là bao nhưng trong lòng thì phấn khích tới nỗi lúc mới gặp cứ hỏi tôi về cậu ta suốt thôi. Cũng dễ hiểu bởi Patrick là một thằng đẹp mã, lại còn rất ngầu...và cũng giàu nữa

"Anh nên lo kiếm cho bản thân mình một cô người yêu trước đi, và phải thật xinh đẹp thì em mới chịu đấy nhé!"

"...Đó là chuyện của anh."

"Anh ít nói, hướng nội, bạn bè thì chỉ toàn bạn cũ, đầu tóc thì bù xù, lại còn là tên siscon nữa chứ! Anh nghĩ làm sao em không lo được?"

Lời con bé như kim đâm vào người tôi, quả thật là tôi không chăm sóc cho bản thân lắm, nói đúng hơn là tôi rất lười.

"Haa...anh biết rồi. Mà này Stella là em quen bạn ấy ở đâu thế?

"Cậu ấy học chung lớp với em vào năm nhất của cấp 2, cậu ấy khá dễ thương với vẻ ngoài của mình nên em đã tiếp cận cậu ấy. Cơ mà sao anh lại hỏi thế? Hay là..."

"Không phải."

Tôi dứt khoát trả lời, tôi không muốn trí tưởng tượng em nó bay cao thêm nữa đâu.

"Mặc kệ anh, em về phòng chơi với Stella đây."

"Nhớ sấy tóc đấy."

Julia hoàn toàn bơ đi lời của tôi rồi bước vào phòng. Lâu rồi con bé mới nói chuyện về chuyện tình cảm của tôi một cách thoải mái như vậy.

"A, quên đưa cho con bé phần gà rồi, chắc để trong lò vi sóng sau vậy."

**

"Haa..."

"Thôi thở dài đi Julia"

"Em muốn Stella ở qua đêm ở nhà mình cơ!"

Đã gần 2 tiếng trôi qua sau khi Stella trở về nhà của con bé. Tôi và Julia đang ngồi ghế sofa coi ti vi, vậy mà nhóc này lại cứ than thở rằng muốn Stella ở lại đêm nay, nhờ đó mà tôi biết Julia rất thích ở cùng Stella hơn tôi tưởng. Xem ra cậu có đối thủ nặng kí rồi, Patrick.

"Ba mẹ con bé cũng sẽ không cho phép ở lại nhà bạn mà có một đứa anh trai ở đó đâu."

"Ba mẹ cậu ấy ly hôn rồi."

"Hả?!"

Thông tin này khiến đầu tôi quá tải rồi, Stella, em gái của Jesse Lena, cha mẹ của họ đã ly hôn? Ờ thì không phải tôi soi mói gì đâu, chỉ là điều này làm đánh thức tính hóng kịch hay mà thôi.

"Hiện giờ Stella đang ở cùng với ba của cậu ấy nhưng ông ấy nghiêm khắc lắm"

Tôi nhìn vào cái đồng hồ trên tay, đã là 6 giờ chiều, tôi ngồi dậy khỏi chiếc sofa.

"Em ăn kem không?"

"Có! Vị matcha nhé!"

**

Sau khi tới cửa hàng tạp hóa và mua chút kem, tôi bắt đầu quay lại chung cư nơi chúng tôi sống, tới sảnh thì tôi đột nhiên thấy dì Emma, chủ nhà chung cư và cũng là  người dì ruột của tôi và Julia, đang đứng ở gần đó, dù cũng đã 40 tuổi rồi thế nhưng vẻ ngoài dì trẻ hơn thế nhiều. Ánh nhìn dì Emma hướng vào tôi, rồi vẫy tay như muốn bảo tôi gì đó, tôi cũng không ngừng ngại mà chạy tới.

"Dì kêu con ạ?"

"Um, con sống căn 54 ở tầng 5 phải không?

"Dạ vâng"

"Hôm nay có một người mới chuyển vào đây ở căn 55, vì con là hàng xóm nên dì nghĩ con nên qua đó chào hỏi một tiếng."

Nhắc mới nhớ, sáng nay chẳng phải có xe vận chuyển sao, chắc là người này rồi.

"Dạ con hiểu rồi, lát con sẽ mang theo một ít thức ăn qua ạ."

"Được rồi, nhớ chăm chút bản thân chút đi, dì không nhắc thì có lỗi với cha mẹ con lắm"

"À dạ..con chào dì"

Xem ra tôi phải để ý đến bản thân một chút mới được.

Leo lên hết 5 tầng, tôi thắc mắc sao dì Emma lại không làm một cái thang máy nhỉ, đi như này mệt chết tôi mất, vốn dĩ sức khỏe tôi khá kém so với đồng trang lứa nên cũng không trách được.

Một thoáng đã tới, tôi nhìn sang căn hộ rõ số 55 trước cửa kia, suy nghĩ tý nên đem ít món gì qua...

Đột nhiên có tiếng cửa mở ra, tôi nhìn vào cô gái kia.

"..??!"

Tôi trợn to mắt, người cứng đờ, đầu óc dường như đã ngừng hoạt động. Khoảng khắc chiếc cửa mở ra, tôi gần thành một tượng đá vì chẳng dám tin vào trước mắt. Trước mặt tôi, một cô tóc vàng đang mặc bộ hoodie, cao ngang cổ tôi, người đàn chị mà tôi chỉ mới gặp sáng nay lại đang ở ngay trước mặt tôi, Jesse lena.

Continue Reading

You'll Also Like

139K 9.1K 106
* Lưu ý: Truyện được edit với mục đích phi thương mại và chưa có sự cho phép của tác giả, yêu cầu tôn trọng nguyên tác, không chuyển ver, không re-up...
141K 5.2K 53
Kim Taehyung hắn ta chính là đang sở hữu chiếc "ngai vàng" vương giả ở hắc đạo. Không chỉ vậy,hắn còn chiếm hữu cho bản thân một tiểu mỹ thụ xinh xắn...
30.1K 2.6K 87
Tên gốc: Trầm Nịch Tác giả: Thanh Thang Xuyến Hương Thái Tình trạng: Hoàn (86 chap + ngoại truyện) Thể loại: Bách hợp, hiện đại, hỗ công, HE, tình cờ...
717 74 11
" Liệu có đến được với nhau"