MỌI ƯU TIÊN CHO EM

By uhnsayuri_t

291K 21.7K 2.8K

MỌI ƯU TIÊN CHO EM nằm trong chuỗi series TÁI SINH. __ The first novel by Bùi Đỗ Kiều Trang. More

Chương 1
Chương 2
Chương 3
Chương 4
Chương 5
Chương 6
Chương 7
Chương 8
Chương 9: MINH ĐỨC'S POV
Chương 10
Chương 11
Chương 12
Chương 13
Chương 14
Chương 15
Chương 16
Chương 17
Chương 18
Chương 19
Chương 20
Chương 21
Chương 22
Phụ chương 1: MINH ĐỨC'S POV
Chương 23
Chương 24
NGHI VẤN ĐẠO TRUYỆN
Chương 25
Chương 26
Chương 27
Chương 28
Chương 29
Chương 30
Chương 31
Chương 33: MINH ĐỨC'S POV (2)
Chương 34: MINH ĐỨC'S POV (3)
Phụ Chương 2
Chương 35
Chương 36
hãy đọc nó nhé.

Chương 32: MINH ĐỨC'S POV (1)

1.8K 299 11
By uhnsayuri_t

Tôi quen Nguyễn Hoàng Huy từ khi còn học tiểu học, bố nó là một tay xã hội đen có tiếng, chuyên thu tiền bảo kê trong các khu ăn chơi sầm uất nhất tại Hạ Long. Đó là những điều duy nhất mà tôi biết về thằng này, trước khi chúng tôi lên cấp ba.

Từ khi chuyển vào 10A2, tôi đã dần cảm nhận được Huy rất hay tìm cách để khiêu khích tôi, tất nhiên là tôi chẳng việc gì phải động vào nó, tôi đâu có ngu.

Trong lúc tập bóng, Nguyễn Hoàng Huy luôn dùng mọi thủ đoạn để chọc tức tôi, còn giơ tay làm động tác chào của Hitler rồi bật cười ha hả. Tôi đã nhịn.

Hiệp hai bắt đầu được mười phút, tôi vừa đón bóng từ Minh Nam thì bắt đầu cảnh giác khi thằng này đang tìm cách tiếp cận tôi, và y như rằng, khi tôi đang tìm cơ hội truyền bóng cho Phạm Việt vì Việt có vị trí tốt hơn thì Huy dùng sức huých mạnh vào vai tôi. Không kịp phản ứng, tôi mất thăng bằng ngã xuống, đầu gối chà mạnh xuống đất, bên tai liền vang lên tiếng tuýt còi.

"Tai nạn, tai nạn!"

Huy nhởn nhơ giải thích, trọng tài phải chặn thằng Việt đang định xông vào, tôi nhịn đau để cô y tế duỗi thử chân, phản xạ đầu tiên là ngước lên khán đài, nhưng chỗ của Lam đã không còn ai ngồi nữa.

Cô Mai kiên quyết ngăn cản tôi tiếp tục đá, đầu gối bắt đầu đỏ tấy, tôi tựa vào tường thở dốc, lòng thắc mắc trăm mối tại sao Nguyệt Lam lại về.

Tôi đã hi vọng là do Lam mệt, nhưng kết quả còn tệ hơn tôi tưởng rất nhiều.

Nguyệt Lam vốn vô cùng đúng giờ và cẩn trọng, vậy mà hôm nay cậu đến muộn so với giờ tập đã gần nửa tiếng, tôi sốt ruột gọi vào máy Lam nhưng tiếng chuông kêu được hơn năm giây đã tắt ngấm. Nỗi lo lắng trong tôi ngày càng dấy lên cao hơn khi nhà Lam đóng cửa kín mít, có thể là Lam về quê. Nhưng tại sao tôi không liên lạc được cho Lam, tại sao tiếng chuông lại tắt ngay lập tức?

Tôi bất chấp chạy xung quanh tìm Lam với cái chân đau nhức, gọi cho một vài người nhưng chẳng ai biết. Còi cảnh sát từ đâu vang lên những tiếng chói tai, tôi theo người dân chạy đến chân cầu có vẻ là nơi được báo án. Ở đó vẫn còn vài giọt máu khô, trong góc cầu là một chiếc điện thoại vỡ nát.

Tôi nghi hoặc tiến đến, cái ốp quen mắt này, có cả vệt bút xóa hình trái tim do tôi nghịch ngợm vẽ vào, không thể nào nhầm lẫn được.

Không còn nơi nào để tìm, tôi đánh liều quay lại nhà Lam, khoảnh khắc nhìn thấy bóng dáng nhỏ nhắn đang ngồi trên trên nhà, tôi nặng nề thở phào một hơi, nhanh chóng chạy vào.

"Nguyệt Lam?"

Ánh đèn đường mờ mờ không đủ để tôi nhìn rõ vẻ mặt Lam, tôi nghi hoặc cúi xuống, phát hiện ra bên má trái của cậu đỏ ửng, vẫn hằn rõ vệt trông giống ngón tay. Tim tôi thắt lại khi nhìn thấy những giọt nước mắt trên mặt Lam. Ánh mắt Lam nhìn tôi nhưng không thể hiện bất kỳ cảm xúc nào, hệt như một bức tượng.

"Sao thế này?"

Tôi hỏi, nhìn thấy cả gương mặt của mình trong ánh mắt tối đen của Lam, ánh mắt ấy đột nhiên lấp lánh. Lam nhắm nghiền mắt, hai hàng nước theo đó chảy dài. Trong phút chốc, tôi không biết nên phản ứng thế nào, tôi muốn dỗ dành nhưng ánh mắt không một chút sắc khí của Lam làm tôi sợ, thật sự sợ hãi.

Tôi chần chừ muốn chạm vào bàn tay đang buông thõng xuống của Lam, nhưng trong tích tắc, Lam giật tay lại, gương mặt vừa thẫn thờ lộ vẻ đau đớn.

Trời lúc này quá tối, tôi khó hiểu nhìn vào bàn tay có cảm giác hơi ướt của mình, đưa đến nơi có ánh sáng. Khi quan sát rõ bàn tay mình, tôi hoảng hốt nhìn Lam, tại sao lại nhiều máu đến vậy?

Khống chế đôi bàn tay đang run rẩy bật Flash trên điện thoại, khoảnh khắc Lam nheo mắt lại vì nguồn sáng đột ngột, tôi ngạc nhiên đến há hốc miệng.

Hai má cậu đều có vết đỏ, trên trán có một vệt tím đen, phần bụng áo sơ mi trắng in rõ nốt giày. Nhưng lại hoàn toàn không là gì so với mu bàn tay Lam, nó hằn sâu một vết bỏng hình tròn, xung quanh còn dính đầy bùn đất, vết bỏng ấy rất giống như bị di qua di lại, nó lở loét, đất trộn vào máu khô.

Tôi vội quay mặt đi, cổ họng bắt đầu tràn ngập cảm giác chua dội lên từ dạ dày, cái chứng sợ máu chết tiệt này.

"Ai làm gì cậu?"

Nhớ đến chiếc điện thoại vỡ nát nằm trong góc và cả tiếng còi cảnh sát, nghĩ bằng đầu gối tôi cũng biết chắc chắn đã có chuyện gì đó xảy ra. Nguyệt Lam vốn lành tính đến mức chẳng bao giờ cãi nhau với người khác. Tại sao cậu lại có thể bị đánh thảm thương đến vậy?

Đảo mắt xung quanh nhà, tôi vội vã chạy lên phía dây treo quần áo và lấy chiếc khăn tay nhỏ. Nếu không phải những giọt nước mắt vẫn chảy dài trên má Lam, tôi cứ ngỡ trước mặt tôi chỉ là một bản thể, không có bất kỳ cảm xúc nào.

Tôi thử xoay nhẹ khớp tay của Lam, đến khi lông mày cậu dần giãn ra mà mới ấn chiếc khăn lên viết thương. Đầu dần có cảm giác chếch choáng vì nhìn vào tay Lam, tôi đứng dậy dùng điện thoại gọi bác Thanh đến.

"Cậu có dậy được không? "

Tôi kéo nhẹ bàn tay còn lại của Lam lên, không biết trên người Lam còn bao nhiêu vết thương nên thật sự không dám mạnh tay, đến khi Lam thuận theo đà đứng lên, chân có vẻ không xây xát gì tôi mới lên tiếng:

"Bây giờ mình đến bệnh viện kiểm tra thử nhé?"

Tôi bất giác nuốt nước bọt, Nguyệt Lam lúc này xa lạ quá đỗi, ánh mắt biết cười luôn chăm chú nhìn tôi như biến đi đâu mất. Tôi vòng tay ra sau lưng Lam vỗ nhè nhẹ:

"Bác lái xe nhà tớ sắp đến, mình kiểm tra xem cậu có sao không rồi cậu phải nói với tớ xem ai làm gì... A này này!"

Một sức nặng ở đâu bất chợt cập đến, tôi mất thăng bằng lùi ra sau vài bước, đầu gối hơi trũng xuống, trái tim đập loạn nhịp khi phát hiện ra đầu Lam đang tựa vào vai tôi.

Hoảng hốt đỡ lấy cơ thể đang dần ngã xuống của cậu, tôi cúi xuống quan sát khi tay vẫn đang luống cuống ôm lấy Lam, nhận ra Lam đã mệt đến mức ngủ gật vào người tôi.

Tôi không biết nên xử lý thế nào, cũng không dám gọi Lam dậy. Đến khi hai chân mỏi nhừ thì bác Thanh mới đến, tôi vội vã vòng tay xuống bế Lam, tay còn lại vừa giữ đầu cậu vừa che cho mắt Lam không bị ánh sáng từ đèn pha ô tô rọi vào.

Xe vừa đứng trước cổng bệnh viện, tôi vẫn ngập ngừng nên gọi Lam dậy hay bế cậu vào thì tiếng còi cấp cứu chói tai đã làm Lam bừng tỉnh, nhìn tôi với vẻ ngơ ngác.

"Cậu bị thương và giờ mình phải đến viện kiểm tra."

Tôi có cảm giác Lam định từ chối, nhưng khi nhìn vào ánh mắt kiên quyết của tôi thì cũng miễn cưỡng gật đầu, ánh mắt có phần né tránh tôi.

"Mình mới lớp mười thôi."

Lam nói, tôi khó hiểu, cậu lại thở dài:

"Làm thế nào để vào khám?"

Tôi suýt nữa thì bật cười, "Bác lái xe nhà tớ là người lớn mà."

Tôi đã mong tình trạng của Lam không đến nỗi nào, nhưng khi nghe bác sĩ nói Lam có dấu hiệu bị chấn thương bụng loại nhẹ và gãy ngón tay út, tôi đã gần như chết lặng người.

"Sao lại thế này?"

Những thằng côn đồ ngoài đường luôn thích trêu ghẹo nhưng chưa bao giờ động vào con gái, phải bị đánh như thế nào mới có dấu hiệu chấn thương bụng cơ chứ?

Continue Reading

You'll Also Like

187K 8.2K 101
Anh ấy là crush của tôi, anh ấy không crush tôi. Tôi biết, anh ấy crush ai là quyền của anh ấy. Tôi rất buồn, thật sự rất buồn nhưng tôi không hề hối...
81.4K 5.3K 36
Câu chuyện về hai con người như hai cực trái chiều của nam châm. Nhưng có mất gốc lý cũng thừa biết: Nam châm trái chiều thì hút nhau. ----- - Truy...
21K 1.4K 19
Tên gốc: 摇摇万里 Tác giả: 闻烟 Nam minh tinh đỉnh lưu tuyến 1 x nhà nghiên cứu Nam Cực, gương vỡ lại lành (không ngược), niên hạ, HE Số chương: 19 Tình tr...
19.5K 922 110
(Truyện chuyển ver chưa có sự đồng ý của tác giả. Mình sẽ gỡ xuống nếu có vấn đề gì.) Cậu ấy tên là Từ Minh Hạo, người giúp việc của nhà hắn. Cậu ấy...