BHTT - Trái Đất Nghiêng 23 Độ...

meomunngoan tarafından

96K 2.6K 351

Trái Đất Nghiêng 23 Độ 5 Tác giả: น้ำเงิน นามสมมุติ (blue pseudonym) Daha Fazla

Intro - Mở đầu
Chương 1: Một sự tình cờ/ Thế giới nhỏ bé/ Định mệnh/ Chuyện trùng hợp.
Chương 2: The Corner/Ngã rẽ.
Chương 3: A Sucker/ Kẻ khờ.
Chương 4: Nice Not Knowing You/May mắn vì đã không quen biết cậu.
Chương 5: I Think/ Mình nghĩ là...
Chương 6: Blown Away/ Bùng nổ.
Chương 7: Falling Deeper/ Một ngày đậm sâu.
Chương 8: Will You Walk with Me?/ Cậu sẽ đồng hành với mình chứ?
Chương 9: A Person with No Right/ Một người chẳng có quyền gì cả.
Chương 10: A Normal Person/ Một người bình thường.
Chương 11: I Hate Your Ex/ Mình ghét bồ cũ của cậu.
Chương 13: Jealous /Ghen! ! !
Chương 14: I Can't Love You Doesn't Mean I Don't Love You.
Chương 15: What I've Never Told You / Những điều mình chưa bao giờ nói với cậu.
Chương 16: I'm Sorry/ Mình xin lỗi.
Ngoại truyện.
Chương đặc biệt 1
Chương đặc biệt 2
Chương đặc biệt 3

Chương 12: No Need to be Like Anyone Else / Không cần phải giống người nào khác.

4.2K 101 22
meomunngoan tarafından

Trái Đất Nghiêng 23 Độ 5

Tác giả: น้ำเงิน นามสมมุติ (blue pseudonym)

Chương 12: No Need to be Like Anyone Else / Không cần phải giống người nào khác.

Sau khi chính thức hẹn hò vào tối hôm đó, Ongsa và Sun đã thay đổi trạng thái trên Facebook từ "độc thân" thành "đang hẹn hò". Đúng như dự đoán, Sun đã nhận được rất nhiều phản ứng, mọi người thắc mắc liệu Sun có nghiêm túc không, hay là đặt trạng thái như thế cho vui. Nếu Sun đang hẹn hò với ai đó thì người may mắn đó là ai ? Phải đẹp trai đến mức nào mới chiếm được trái tim không dễ gì lay động của cô gái xinh đẹp nổi tiếng kia chứ ? Quan trọng hơn hết là tại sao Sun không gắn thẻ người đó trên dòng trạng thái ???????

Ongsa cũng thay đổi trạng thái của mình ngay sau đó. Và cũng không ngoài dự đoán của cô nàng vụng về nhất lớp, khoảng một giờ sau cô chỉ nhận được tin nhắn của Tinh và Charoen, các cậu ấy hỏi có phải cô đã hẹn hò với Sun hay không ? Vài người bấm thích trạng thái đó của cô mà không nghĩ ngợi nhiều. Không ai bình luận gì cả, và đó là Ongsa của chúng ta.

DING!

DING!

Thông báo LINE vừa tắt, Ongsa nghĩ đó là tin nhắn của Sun nhưng cô đã nhầm. Người đó không phải là Sun và Ongsa chưa bao giờ mong đợi một tin nhắn từ cậu ấy.

[Ton: Ongsa.]

[Ton: Mình đau lòng quá.]

[Ton: Sun đang hẹn hò với ai đó.]

[Ton: T.T]

Ongsa im lặng một lúc lâu sau khi đọc tin nhắn của Ton. Cô thấy có lỗi với cậu ấy nhưng cô có thể làm gì đây ? Tình yêu không phải là Hội Chữ Thập Đỏ Thái Lan. Bạn không thể giúp đỡ tất cả mọi người được. Thêm vào đó là cô không bao giờ muốn chia sẻ Sun với bất kỳ ai.

[O: Mình xin lỗi nhé, Ton.]





***&***

Ongsa ngạc nhiên khi Sun hẹn cô ở thư viện, nơi họ thường gặp nhau ở trường, Sun nói rằng cậu ấy cần nói chuyện gì đó với cô. Ongsa nhắn tin cho Sun hỏi xem đó là chuyện gì nhưng Sun không trả lời. Sau giờ học, Ongsa đợi Sun trong hoang mang, cố gắng nghĩ xem Sun sẽ nói chuyện gì với mình. Cậu ấy sẽ không chia tay cô sau hai ngày yêu nhau phải không ?

(T_T)

"Ongsa."

Ongsa biết ngay giọng nói quen thuộc đó là của ai mà không cần quay lại.

"Cậu đợi mình có lâu không ?" Sun lẳng lặng đi đến kế bên cô.

"Một chút thôi, có chuyện gì thế ?"

"Mình chỉ muốn biết liệu có ai hỏi cậu... về chúng ta hay không ?"

Ba từ "về chúng ta" bằng cách thần kỳ nào đó đã làm cho má Ongsa ửng hồng

(≧ω≦*)

"Không có ai cả, mình không có nhiều bạn trên Facebook. Mình cũng đã chặn Facebook của người thân rồi."

"À."

"Cậu muốn gặp mình để hỏi về chuyện này à ?"

"Đúng vậy."

"Cậu gọi điện thoại hỏi mình cũng được mà."

"Mình muốn gặp bạn gái mình, không được sao ?"

Đây rồi, Ongsa thấy ngượng khi được tán tỉnh một cách "trực diện" như thế này. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, dường như số phận như đang trêu đùa cô mà không hề báo trước.

"Sun." ai đó gọi nhưng không phải là Ongsa. Ongsa và Sun cùng quay về phía giọng nói kia và nhìn thấy ba người bạn của Sun đang nhìn chằm chằm vào họ một cách đáng ngại.

"Mình biết là có điều gì đó không ổn rồi. Bọn mình có hỏi thế nào cậu cũng không hé nửa lời rằng người cậu đang hẹn hò là ai ? Bởi vì chuyện là thế này phải không ?" Deer nói với vẻ mặt không đồng tình với những gì cô vừa chứng kiến.

"Đây là người cậu đang hẹn hò phải không ?" Vee hỏi, giọng cậu ấy lạnh lùng khiến Ongsa lo lắng về câu trả lời của Sun.

"Ừ, đây là Ongsa, bạn gái mình đó."

"Cậu đang hẹn hò với một cô gái ? Cậu có phải là les không Sun ? Chắc cậu mất trí rồi." Kongkwan - người bạn thân nhất của Sun nói như thể không tin vào những gì vừa nghe được.

Điều Ongsa lo sợ đã xảy ra, cô đã sợ nếu ai đó phát hiện ra mối quan hệ của cả hai, họ sẽ có cái nhìn không hay về Sun, chẳng khác gì ánh mắt bạn bè Sun đang nhìn cậu ấy lúc này - như một kẻ lập dị.

"Yêu là yêu thôi. Mình không quan tâm giới tính của cậu ấy hay cậu ấy là ai. Tất cả những gì mình quan tâm là liệu mình có yêu cậu ấy hay không mà thôi." Giọng nói nghiêm túc của Sun khiến Ongsa yên tâm, Sun rất tin tưởng vào tình yêu của họ.

"Cậu không quan tâm người khác sẽ nói gì hay sao ? Ở trường này, ai ai cũng biết tới cậu. Họ sẽ nghĩ gì chứ ?" Vee hỏi.

"Họ nghĩ gì kệ họ, mình không quan tâm."

Cảm thấy mọi chuyện ngày càng đi quá xa, Ongsa mới xen vào giữa Sun và nhóm bạn của cậu ấy.

"Là mình bắt đầu trước, đây là lỗi của mình. Các cậu đừng nặng lời với Sun."

"Nếu cậu không muốn Sun bị nói ra nói vào thì để cậu ấy yên đi. Với lại dù bọn mình không nói gì thì khi mọi người phát hiện ra mối quan hệ này Sun sẽ không thể tránh khỏi những lời bàn ra tán vào. Đừng kéo cậu ấy ngã theo cậu."

Những lời gay gắt của Kongkwan khiến Sun và bạn cô sốc đến nỗi không nói nên lời. Ongsa im lặng một lúc vì những lời nói đó cứ đang vang vọng trong tâm trí.

"... Thật không dễ dàng gì để mình có thể gặp mặt và nói chuyện với Sun ở ngoài đời thực, và mối quan hệ của bọn mình đã phát triển đến mức này ..."

Ongsa nói với giọng đều đều.

"Và không dễ dàng để tìm thấy một người như Sun, một người luôn làm mình thấy yên bình ..."

"..."

"Nghe có vẻ ích kỷ nhưng mình sẽ không buông tay Sun chỉ vì những lời dèm pha của mọi người. Mình không biết mình có thể làm được nhiều đến mức nào, nhưng các cậu có thể cho mình một cơ hội để mình chăm sóc Sun được không? Hãy để Sun hẹn hò với mình nhé." Ongsa thổ lộ tấm lòng mình.

Đây là lần đầu tiên cô nói những điều như vậy với người khác, Ongsa không muốn Sun mất bạn bè. Cầu xin một cơ hội dường như là điều duy nhất Ongsa có thể làm. Mong rằng những người bạn của Sun sẽ cho cô một cơ hội giống như Sun đã dành cho cô.

"Mình không muốn cậu hẹn hò với Sun... " Deer bắt đầu nói và khuôn mặt của Ongsa bỗng sa sẩm lại. Tuy nhiên việc đó không kéo dài lâu, Deer nói tiếp.

"... Thay vào đó mình muốn cậu hẹn hò với mình... Ơ, sao bạn gái của Sun lại dễ thương vậy trời ? Mình cũng muốn có một người giống vậy."

( ̄∇ ̄)

"Hở ???"

Ongsa như chết lặng trước tình huống dở khóc dở cười này.





***&***

Hôm qua sau khi tuyên bố về tình trạng không còn độc thân nữa, Ongsa không cần phải bận tâm nhiều vì cả hai người bạn của cô đều biết Ongsa đang hẹn hò với ai.

Nhưng mà, bên phía Sun thì lại khác. Ngay khi cô bước vào trường, cả ngàn câu hỏi về danh tính người bí ẩn kia từ những người bạn thân ập tới cứ như vũ bão vậy.

"Khai ra mau."

"Sao cậu có thể hẹn hò với ai đó mà không hề nói cho bọn mình biết hả ?"

"Đáng lẽ cậu phải để bọn mình kiểm tra cậu ấy trước coi có được không đã chứ ?"

"Nói hay lắm, chuyện này là sao ? Cậu không thèm hỏi ý bọn mình. Rồi đùng cái cậu có bạn trai mà bọn mình thậm chí còn không biết đó là ai ?"

"Kể cho bọn mình nghe đi, Sun."

"À..." Sun không biết kể thế nào cho bạn của cô về Ongsa, cô lo sợ bạn cô sẽ không chấp nhận việc cô đang hẹn hò qua lại với một cô gái.

"Không phải bọn mình có ý tò mò nhưng chúng ta là bạn mà Sun. Ít nhất bọn mình cũng nên biết cậu đang hẹn hò với ai để còn giúp cậu kiểm tra xem anh chàng có phải là người tốt hay không chứ?"

"À... Người mình đang hẹn hò..."

"..."

"....Không phải là con trai."

"Hả???"

Sau đó Sun đã kể mọi chuyện với bạn mình. Từ chuyện Ongsa giả danh là Earth đến cuộc gặp của cô và Ongsa ở quán cà phê, đến cả việc Ton chen vào khiến họ quyết định hẹn hò với nhau. Bạn bè cô nghe tới đâu choáng váng tới đó vì không tin đây là chuyện đời thực. Họ cứ nghĩ chuyện thế này chỉ có trong tiểu thuyết thôi chứ.

"Cậu có chắc là cậu ấy thích cậu không ?" Kongkwan nghiêm túc hỏi.

"Mình không phải cố ngăn cản cậu hay gì đầu, mình chỉ muốn cậu suy nghĩ thật kỹ. Từ trước tới nay cậu không để ai bước vào thế giới của cậu cả. Cậu ấy có lẽ là người duy nhất mà cậu cho phép thân thiết với cậu thế này, nhưng cũng không thể chắc chắn đó là tình yêu. Biết đâu chỉ đơn giản là cậu thấy vui hoặc thấy thân quen với cậu ấy mà thôi. Trái tim của cậu có thể xao động vì cảm giác muốn gắn bó với cậu ấy." Kongkwan giải thích với Sun.

Cảm giác muốn gắn bó và rung động thường rất dễ bị nhầm lẫn là yêu, đến cuối cùng khi một trong hai người nhận ra tình yêu họ lầm tưởng bấy lâu vốn dĩ không có thật, thì chắc chắn sẽ có một người chịu tổn thương. Kongkwan hy vọng bạn cô sẽ không lâm vào hoàn cảnh khổ sở đó.

"Nhưng sự khởi đầu của tình yêu chẳng phải bắt đầu từ việc thấy gắn bó và có tình cảm tốt đẹp với nhau hay sao ? Mình để cậu ấy bước vào thế giới của mình nhiều như vậy là vì cậu ấy làm mình cảm thấy như thế... Ngay cả khi trái tim mình chỉ đơn giản là rung động nhất thời, thì đó cũng là cảm giác từ sâu trong tim mình kia mà."

"Cậu không sợ người khác sẽ dị nghị cậu hay sao, Sun ? Bọn mình là bạn cậu, cậu có thế nào thì bọn mình vẫn chấp nhận con người của cậu. Nhưng còn những người khác thì sao ? Xã hội này sẽ dè bỉu cậu thế nào ? Liệu cậu có chịu đựng được hay không ?" Vee chia sẻ quan điểm của cô vì Sun không được phép quên họ không phải là những người duy nhất trên đời này.

Sun còn là người nổi tiếng trong trường nữa. Dù có cố gắng che giấu thế nào đi chăng nữa, một ngày nào đó mọi chuyện cũng sẽ bị phát hiện. Khi ngày đó đến liệu Sun có thể chấp nhận được hậu quả hay không?

"Không phải là mình không quan tâm xã hội sẽ nhìn nhận mình thế nào, nhưng mình quan tâm đến Ongsa hơn. Mình gần như đã mất cậu ấy một lần rồi, mình không muốn mất cậu ấy thêm lần nào nữa."

"Cậu đúng là quá thật lòng với người ta rồi, nhưng liệu cậu ấy có chân thành với cậu hay không?" Câu hỏi của Vee khiến Sun phải im lặng.

Vì Sun không thể trả lời câu hỏi đó được thế nên bạn cô đã vạch ra một kế hoạch để kiểm tra Ongsa.

Có lẽ vì kế hoạch do Deer - một cô nàng mọt sách nghĩ ra cho nên kế hoạch có phần hơi lố một chút. Nhưng ít nhất nó cũng làm cho Sun biết được bạn gái cô không phải "vô tri" trong mọi chuyện.

[SUN_SUN: Cậu giận mình à? ]

[O: Phải.]

[SUN_SUN: Mình xin lỗi nhé.]

[O: Mình rất giận đó.]

[SUN_SUN: Thôi mà, làm lành với nhau đi mà.]

[SUN_SUN: Mình cũng không muốn làm vậy với cậu đâu.]

[SUN_SUN: Là do bạn mình muốn biết cậu có nghiêm túc với mình hay không?]

[SUN_SUN: Nên mới bày trò kiểm tra cậu một chút.]

[O: Cậu nghĩ chúng ta từ trong tiểu thuyết bước ra à?]

[SUN_SUN: Chuyện của bọn mình giống như trong tiểu thuyết viết ra thật mà.]

[O: Mình không biết nữa, mình thấy giận lắm.]

[SUN_SUN: Ôi, thôi nào,đừng giận mình mà, nhé.]

[SUN_SUN: Làm lành với mình đi mà, Ongsa.]

Thật ra thì Ongsa không hề buồn bực gì, cô chỉ muốn giả vờ hờn dỗi với Sun một tý. Mặc dù chuyện xảy ra làm cô kinh ngạc đôi chút, nhưng cô cũng hiểu lý do tại sao bạn của Sun lại làm như vậy. Cô đã từng trốn tránh vấn đề của họ bằng cách rời bỏ Sun nên bạn bè cậu ấy hẳn cũng lo lắng việc cô sẽ rời xa Sun lần nữa vì biết đâu sẽ có những vấn đề tương tự như thế xảy ra, dù rằng kế hoạch kia có hơi lố.

Bài kiểm tra của bạn bè Sun đã làm cho Ongsa cảm nhận được rất nhiều điều.

Nhẹ nhõm...

...và..

...cả lo lắng nữa.

Ongsa cảm thấy nhẹ nhõm khi bạn bè Sun không bận tâm việc họ hẹn hò với nhau. Hai người không cần phải cẩn thận như trước nữa. Cùng với điều đó cô cũng nhận ra được một điều.

Thật không dễ để người khác chấp nhận mối quan hệ của cô với Sun. Vấn đề cốt lõi ở đây vẫn là cả hai đều là con gái, cộng thêm việc Ongsa cần phải hoàn thiện bản thân mình, mây tầng nào gặp gió tầng đó, cô phải đủ tốt và hợp với Sun ở mọi mặt. Sun là người nổi tiếng trong trường, mọi người đều muốn biết người bên cạnh cậu ấy là kiểu người gì. Hoàn toàn trái ngược với Ongsa - một người bình thường, hoàn toàn vô hình trong mắt người khác. Hẹn hò với một cô gái đã đủ xấu hổ rồi, nhưng hẹn hò với một cô gái chẳng có gì đặc biệt như cô thì còn tệ hơn. Ongsa không muốn Sun cảm thấy xấu hổ vì điều đó sẽ làm tổn thương cậu ấy.

"Ôi, tôi đau lòng quá. Ai đã cướp Sun khỏi tay tôi thế này ?"

"Sun đang quen bạn trai. Aaaaaa... Anh chàng may mắn đó là ai ? Mau mau cho mọi người biết khuôn mặt đẹp trai đó đi."

"Công chúa đã chọn được hoàng tử của mình rồi phải không ? Hehehe."

"Nói cho mình biết đi, đó là ai ? Anh ta học trường nào ? Nói cho mình biết đi mà."

"Sun xinh quá trời, bạn trai cậu ấy phải đẹp trai cỡ nào chứ ? Mình phải tìm cho ra câu trả lời mới được."

"..."

Đó là những bình luận dưới bài viết về trạng thái công khai hẹn hò của Sun đăng tải hai ngày trước. Ongsa vốn không định chú ý đến và giả vờ quên chúng đi, nhưng sự việc hôm nay buộc cô phải xen vào. Cô không thể làm ngơ chuyện này được, bởi vì những ý nghĩ đó luôn bám chặt lấy cô.

...Rằng cô có hợp với Sun không?

...Điều cô đang làm có đúng đắn hay không?





***&***

"Gì thế ? Cần "đi nặng" hả?" Tinh hỏi khi nhìn thấy Ongsa cau mày một lúc lâu.

"Cậu có nghĩ chuyện mình đang làm là đúng không?"

"Chuyện gì mới được?" Charoen hỏi.

"Sun đó."

"Cậu ấy làm sao?" Charoen cần lời giải thích cụ thể hơn.

"Mình có nên hẹn hò với Sun không?"

"Lạy má. Bộ định chia tay sau ba ngày yêu nhau hả ? Đồ điên này." Tinh gầm lên mà không thèm nghe cô giải thích.
(*`Д'*)

"Không phải mình sẽ chia tay với cậu ấy... Chỉ là... đối phương là Sun đó, một người nổi tiếng, thần tượng của bao người. Các cậu nhìn mình xem, mình chẳng là cái quái gì cả..."

(-_-#)

"Sao đột nhiên cậu lại có suy nghĩ đó ?" Charoen hoang mang hỏi, cậu ấy biết Ongsa hay suy nghĩ nhiều, nhưng suy nghĩ bất chợt đến thế này thì chắc hẳn phải bắt nguồn từ điều gì đó.

"Cậu đã đọc mấy bình luận trên Facebook của Sun phải không ?" Quả là không ngoài dự đoán, Tinh biết tuốt.

"À, là do quá nhiều người thắc mắc người yêu của cậu ấy đẹp trai cỡ nào chứ gì ? Cậu thấy chán chường vì không đẹp trai à ?" Charoen hỏi.

"Cũng không hẳn. Mọi người ai cũng nghĩ người yêu của Sun hẳn tuyệt vời và hoàn hảo lắm. Nhưng nhìn mình đi, mình là ai chứ ? Mình cảm thấy mình không xứng với cậu ấy."

"Nếu cậu không xứng với cậu ấy thì sao cậu ấy lại chọn cậu chứ ? Cậu đã nghĩ nhiều quá rồi đó. Sun không hề bận tâm đến những bình luận đó đâu. Sao cậu lại phải bận lòng chứ ?" Tinh phàn nàn chuyện bạn cậu cứ nghĩ quá lên như vậy.

"Mình không bận lòng tới họ. Mình bận lòng về Sun..."

"..."

"Lỡ mối quan hệ của bọn mình sẽ khiến người khác có cái nhìn không hay về cậu ấy thì sao ? Nếu là mình, các cậu vẫn không quan tâm thật à ?"

"..."

"Việc không phải là một chàng trai, mình đã thấy tồi tệ lắm rồi. Thế nên chí ít mình cũng muốn trở nên đủ tốt với cậu ấy."

Hai người bạn thân của Ongsa là nói không nên lời. Ongsa chưa bao giờ là một người chịu trải lòng mình, cô ghét giải thích bất cứ điều gì nếu không cần thiết. Cô không quan tâm người khác nghĩ hay nói gì về cô, nhưng lần này chính Sun đã khiến cô thay đổi.

... Tình yêu khiến bạn muốn trở thành một người tốt hơn vì người mình yêu.

"Cậu nên tút tát lại bản thân mình đi. Thoa son trét phấn các kiểu vào. Phải thật xinh đẹp biết chưa ? Khi mọi người biết chuyện cậu là bạn gái của Sun thì họ cũng không nghĩ trong đầu là Sun đang hẹn hò với một cô nàng nhếch nhác nào đó." Tinh gợi ý.

"Ừ, hãy thử thay đổi bản thân xem. Cậu không xấu, Ongsa. Nếu cậu trang điểm và chăm sóc bản thân một chút, mình nghĩ cậu sẽ rất xinh đó." Charoen thành thật nói. Ongsa không phải là kém xinh. Chỉ là vẻ ngoài cậu ấy thế nào thì cứ để y nguyên như thế, không làm gì cả. Cậu ấy sẽ xinh hơn nhiều nếu chịu "tút tát" lại bản thân.





***&***

Ongsa cứ nằm trên giường nghĩ mãi về những lời Charoen và Tinh nói

... "Tút tát" lại bản thân mình.

Nếu mà dễ dàng như vậy thì tuyệt vời quá. Từ lúc sinh ra cô đã thế này rồi. Cô đâu thể thay đổi một phát được. Quan trọng hơn là cô không hề nghĩ ra được mình sẽ "lột xác" thế nào cho phù hợp.

Ongsa bắt đầu bằng việc tập thể dục. Khi cô nói với cả nhà là mình sẽ tập thể dục, họ đã rất sốc vì biết thứ Ongsa ghét nhất chính là tập thể dục. Ongsa không đầy đặn gì, cô khá gầy nhưng đùi và khuôn mặt đang tranh nhau để mũm mĩm hơn. Chân và khuôn mặt của cô đã to ra, nọng cằm cũng theo đó mà xuất hiện.

"Em sắp chớt rồi..."

"Mới ba phút." Alpha nói trong mỏi mệt khi nhìn em gái mình bước ra khỏi máy chạy bộ như thể cô vừa chạy được mười mấy km rồi.

"Em không sao chứ ?"

"Có sao nhé."

"Ừ, nhìn cũng thấy rồi. Mà sao em đột nhiên muốn chạy bộ vậy ? Bộ đang yêu à ?"

"Yêu đương gì chứ ?"

"Sao mà hét lên vậy ? Chị giật cả mình, mà em tập thể dục là tốt rồi, sắp có nọng cằm tới nơi rồi."

Alpha nói xong liền rời đi. Ongsa chỉ có thể thở dài trước sự lười biếng của bản thân.

Dù có mệt mỏi thế nào đi chăng nữa Ongsa cũng sẽ không bỏ cuộc. Ngay cả khi thở hổn hển như một chú cún sau khi chạy bộ được ba phút, cô vẫn sẽ tiếp tục chạy. Cô nhìn vào ảnh của Sun để tìm kiếm động lực và tập thể dục thêm. Cô phải tiếp tục chạy. Phải quyết tâm thì mới thay đổi toàn diện được.

Ongsa có thể cố gắng thay đổi hình thể của mình nhưng cô có thể làm gì với vẻ ngoài đây? Làm gì có chuyện cô sẽ ngọt ngào và sôi nổi như Sun kia chứ ? Nhìn là thấy thiên hướng của Sun là bot rồi. Ongsa không bao giờ có thể đánh bại cậu ấy.

'Làm thế nào để trở thành top?'

Nếu một người là bot thì người kia phải là top rồi. Nhưng mà Ongsa không biết làm thế nào để là top, họ làm những gì ? Cô lên Google để tìm kiếm thông tin.

Xin hãy giúp cô ấy, Google.

(*) Bot từ viết tắt của Bottom. Trong cộng đồng LGBT, Bot chỉ những người nằm dưới, đóng vai trò như người vợ. Còn trái ngược với Bot tức là Top có nghĩa là nằm trên, người đóng vai trò như người chồng. Khi áp dụng 2 cụm từ Top và Bot này vào một cặp đôi đồng tính.

Ongsa lướt internet một lúc nhưng chỉ tìm thấy vài thông tin, hầu hết các thông tin đều là làm thế nào để trở thành Top dành cho những người đồng tính nam, và Ongsa nghĩ cô không thể nào làm được những gì giống như thế. Haiz... chuyện này đúng là quá khó.





***&***

Hôm nay Ongsa và Sun sẽ hẹn hò ở Siam. Gọi là hẹn hò cũng không đúng lắm, phải gọi là đi chơi với cả nhóm thì đúng hơn. Chuyện là có một bộ phim mà Ongsa, Charoen và Tinh luôn muốn xem cùng nhau. Nhưng khi phần mới nhất của bộ phim đó ra mắt, Sun đã rủ Ongsa đi xem cùng. Vừa sợ bạn gái buồn, vừa sợ bạn bè mình cảm thấy bị bỏ rơi, Ongsa quyết định rủ họ đi xem phim với nhau. Vậy là vẹn cả đôi đường, dù sao thì bạn bè của cô cũng thân với Sun. Lúc Ongsa mời Tinh và Charoen, Sun cũng đã rủ bạn bè của cậu ấy đi xem phim chung. Rồi thành ra buổi hẹn hò của đôi trẻ lại biến thành buổi đi chơi nhóm.

"Cậu mới cắt tóc à ?" Sun hỏi khi gặp bạn gái mình.

"Ừ."

"Sao lại cắt tóc thế ? Cậu cắt ngắn quá."

"Mình thấy chán để tóc dài rồi nên sẵn đổi phong cách luôn."

Để thay đổi diện mạo của mình, Ongsa đã cắt đi mái tóc mà cô đã để dài suốt năm năm qua. Thật ra thì cô cũng không cắt ngắn lắm. Tóc vẫn dài ngang vai, kiểu tóc đang thịnh hành bây giờ. Ongsa buộc tóc buông xõa với vài lọn tóc ôm sát khuôn mặt đã cải thiện vẻ ngoài của cô ở một mức độ nào đó. Dù vậy một người luôn nhìn thấy cô với mái tóc dài thì điều này khá bất ngờ.

"Mình còn nghĩ là cậu thất tình, trái tim vỡ tan thành trăm mảnh cơ đấy."

"Tim mình sẽ không sao miễn là cậu đừng làm vỡ nó." Ongsa mỉm cười đầy ranh mãnh, khiến cho người đang hẹn hò với cô một tháng qua phải đỏ mặt.

"Bạn cậu đâu ?" Sun chuyển chủ đề.

"Đang trên đường tới, các cậu ấy bảo sắp tới rồi. Còn bạn của cậu thì sao ?"

"Họ cũng đang trên đường tới."

"Sun, Ongsa." Họ quay người về phía giọng nói vừa cất lên. Người đầu tiên là Vee, cậu ấy cũng ngạc nhiên trước diện mạo mới của Ongsa. Thực ra Vee còn ngạc nhiên hơn cả Sun, ngoài kiểu tóc mới thì đây là lần đầu tiên Vee gặp Ongsa ngoài trường học. Cô ấy vừa mới nhận ra 'thì ra Ongsa cũng khá thu hút'.

Những người khác cũng lần lượt đến sau Vee cho đến khi cả nhóm đông đủ. Mọi người đã thống nhất là sẽ ăn trưa trước khi xem phim. Charoen và Tinh tình nguyện đi mua vé trong khi những người khác xếp hàng vào nhà hàng buffet để tiết kiệm thời gian. Nhà hàng đó cũng cực kỳ nổi tiếng, vào trưa thứ bảy thế này thể nào cũng sẽ cực kỳ đông đúc.

"Tóc mới đẹp đó Ongsa."

"Sun sẽ cào nát mặt cậu vì dám khen tán tỉnh Ongsa kiểu đó nhé Deer." Vee đùa, nhưng Deer mặc kệ. Hôm nay Ongsa dễ thương thật mà, cô không biết Ongsa đã làm gì nhưng rõ ràng là cậu ấy dễ thương hơn trước rất nhiều.

"Bọn mình tới rồi đây, vẫn chưa đến lượt chúng ta à?" Charoen và Tinh quay trở lại từ quầy bán vé.

Mặc dù đây là lần đầu tiên cả nhóm đi chơi chung với nhau, vì bạn của Sun đã quen với Ongsa và bạn của Ongsa cũng thân với Sun nên họ không cần lo lắng về việc ngại ngùng khó xử khi gặp nhau.

"Phim làm sợ thật đấy. Mình đã giật bắn cả người khi zombie nhảy ra ngoài." Deer làm ra vẻ sợ hãi để minh họa chân thực cho lời mình vừa nói khi họ bước ra khỏi rạp chiếu phim.

"Mình tin mà, cậu hét muốn banh cả rạp luôn." Kongkwan nhìn cậu ấy với vẻ xem thường.

"Chứ mình phải làm sao ? Đâu thể rúc vào lòng ai kia như cô nàng nào đó được."

"Cô nàng nào đó" được nhắc tới quay đầu lại đột ngột về phía bạn mình.

"Cũng vậy thôi, người bị rúc vào lòng cũng sợ cứng ngắc luôn. May mà cậu ấy chưa tè ra quần." Tinh không thể kìm lại việc trêu chọc bạn mình, câu đùa của cậu làm cho mọi người cười ồ lên, kể cả Sun.

"Xem phim xong rồi giờ các cậu định đi đâu ?" Charoen hỏi.

"Mình về nhà."

"Mình cũng vậy."

"Y chang luôn, mẹ mình đang đợi ở bãi đậu xe rồi."

Ba người bạn của Sun trả lời.

"Mình cũng sẽ về nhà, thế còn cậu thì sao hả Tinh ?"

"Tất nhiên là về nhà luôn rồi. Bố mình cũng tới đón rồi, thế còn hai cậu thì sao, Ongsa, Sun ?"

"Bọn mình chưa vội về." Họ nói cùng lúc như thể đã hẹn sẵn từ trước rồi.

"Tiếp tục buổi hẹn hò đó ha ?" Tinh trêu cả hai.

"Ừa, đúng đó. Rồi sao ?" Ongsa vênh mặt lên đáp.

Ongsa và Sun tiếp tục hẹn hò vì hôm nay là kỉ niệm một tháng họ chính thức quen nhau. Mặc dù khi nãy đã đi chơi với cả nhóm rồi, nhưng cả hai đều muốn ngày hôm nay trở nên thật đặc biệt theo một cách nào đó.

Sun thích mấy món tráng miệng. Ở gần đó có một quán cà phê thương hiệu nước ngoài nổi tiếng nên Ongsa và Sun đã quyết định đến đó thử xem sao. Khi tới nơi họ phải xếp hàng chờ một lúc mới đến lượt.

"Đẹp trai quá." Sun đột nhiên nói, Ongsa quay đầu lại thắc mắc Sun đang nói về ai. Câu hỏi đó được giải đáp ngay lập tức khi cô nhìn thấy bạn gái mình đang nói chuyện với chiếc điện thoại.

"Anh ấy đẹp trai không ?" Sun đưa điện thoại của mình cho Ongsa. Màn hình điện thoại hiện ra một idol Hàn Quốc đầy nóng bỏng.

"Trông cũng được."

"Cũng được gì chứ. Anh ấy là bias của mình đó. Đẹp trai nhìn muốn xỉu luôn."

"Được rồi, được rồi." Sao cũng được, Ongsa không thể đụng đến bias của Sun được. Haiz... giá như cô có thể đẹp trai thì tốt biết bao.





***&***

"Ồ, không."

"Đừng nói không, cậu phải nói có."

"Không... để Charoen làm đi, cậu ấy làm được."

"Không đời nào."

Tinh và Ongsa cãi nhau ầm ĩ đến mức khiến các bạn cùng lớp phải quay lại nhìn. Chuyện là Tinh đang mời Ongsa tham gia ngồi kiệu trong cuộc diễu hành năm nay do Hội học sinh tổ chức, nhưng Ongsa kiên quyết từ chối, Ongsa biết cô phải phụ giúp Hội học sinh một tay nhưng ngồi kiệu thì xin kiếu. Việc đó sinh ra không phải dành cho cô.

"Tại sao không ?"

"Cậu ấy chọn cậu chứ không phải Charoen."

"Cậu ấy là ai ?"

"Sun đó."

Cuộc tranh cãi kết thúc ngay khi nhân vật chính được nhắc đến.

Cuối cùng Ongsa cũng chịu nhượng bộ và đồng ý ngồi kiệu của Hội học sinh vì một người vụng về như cô đâu thể làm gì khác. Sun không cho phép cô phát nước như năm ngoái vì dạo gần đây có khá nhiều bạn khóa dưới và cả các đàn anh khóa trên thường xuyên đến bắt chuyện và tán tỉnh cô. Nguyên nhân có thể là do nỗ lực thay đổi ngoại hình của cô đã có kết quả.

"Sun ơi, dây nilon với báo để đâu nhỉ ?"

"Dây nilon ở trong túi màu xanh bên cạnh thùng sơn. Còn báo thì mình không có mang theo."

"Sun, chúng ta hết keo rồi."

"Ừ, ừ, để mình đi mua cho."

"Sun, sẵn đi mua mấy thứ thì mua thêm mấy miếng đệm nha."

"Ừm, ừm, được."

Thật là một cảnh tượng hỗn loạn khi các thành viên Hội học sinh và bạn bè của họ tụ tập làm đạo cụ cho Hội thao toàn trường tại nhà Sun, vì nhà trường không cho phép học sinh ở lại quá sáu giờ tối. Nhà của Sun rất rộng và bố mẹ của cậu ấy cực kỳ tốt bụng nên ngay lập tức nó trở thành trụ sở của Hội học sinh. Hôm nay bố mẹ Sun có công việc ở ngoài thành phố nên họ ồn ào thế nào cũng được mà không cần phải giữ ý giữ tứ.

Sau khi liệt kê những thứ cần mua, Sun bước tới chỗ Ongsa, người đang giúp đỡ Tinh và Charoen ra hiệu.

"Ongsa, cậu đi mua đồ cùng mình được không ?"

"Đi với tư cách bạn bè của nhau à ?" Ongsa hỏi với giọng điệu đầy ranh mãnh.

"Đi với tư cách là người yêu nhau chứ." Sun đáp lại vì chỉ có Tinh và Charoen ở đó.

"Bực mình thật nha." Tinh nói và liếc nhìn hai cô bạn. Đôi chim cu thể hiện tình cảm yêu đương trước mặt nhau thế này không thèm đếm xỉa tới cảm xúc của cậu.

Khi Sun rủ Ongsa đi mua đồ với nhau cô không nghĩ sẽ đi bằng gì. Mãi cho đến khi Sun dắt cô tới chỗ một chiếc xe máy nằm trong gara.

"Bọn mình lái xe này đi à ?" Ongsa hỏi để chắc chắn.

"Ừ, cửa hàng nằm ở đường lớn mà."

"Nhưng mà..."

"Cậu sợ đi xe mày à ?"

"Không có, chỉ là... mình không biết lái xe."

"Xời, có vậy thôi à ? Mình có bảo cậu chở đâu. Mình cần cậu ngồi sau xách đồ thôi mà. Đi thôi nào."

Sun leo lên xe và nhanh nhẹn nổ máy. Ở phía sau Ongsa phải vật lộn để trèo lên được yên xe. Đây là thời điểm hoàn hảo nhắc nhở Ongsa về sự vụng về của chính mình.

Sau khi họ khởi hành, Ongsa mới biết thêm được thông tin mới, Sun không chỉ biết lái xe máy mà còn lái rất chuyên nghiệp. Cậu ấy lái xe với tốc độ chóng mặt khiến Ongsa không khỏi thóp bụng. Cô chỉ có thể nhắm mắt và cầu nguyện với các vị thần bằng mọi cách.




***&***

"Sao trông cậu xanh xao vậy ?" Charoen hỏi sau khi nhìn thấy bạn mình đi mua đồ đạc quay về.

"Mình say xe."

"Xe máy á ???" Tinh kinh ngạc hỏi.

(*`ω'*)

"Phải." Sau khi "vi vu" qua mấy dãy phố với Sun, Ongsa trông buồn nôn thấy rõ.

"Ai lại bị say xe khi đi xe máy cơ chứ ?"

"Cậu không hiểu đâu Tinh. Cậu sẽ không bao giờ hiểu được." Ongsa rên rỉ trong mệt mỏi và không nói gì nữa, cô sợ thức ăn trong dạ dày sẽ tuôn ra khỏi miệng. Hơn nữa, có giải thích cũng vô ích. Bạn bè cô nên thử đi xe máy với Sun một lần thì mới "mở mang" được tầm mắt, đến lúc đó mới cảm nhận được Sun lái xe lụa cỡ nào.

"Chán cậu thật đấy." Charoen lẩm bẩm, nhưng lời nói đó lại làm cô gái đang chóng mặt kia chết lặng. Cô quá vụng về, Ongsa không bao giờ muốn là người kém cỏi trong mắt người khác nhưng đó là điều cô không thể kiểm soát được. Cô không thể bớt vụng về ngay cả khi tìm kiếm sự giúp đỡ.

"Tinh cho mình số điện thoại của chỗ thuê trang phục đi." Một bạn từ trong nhà nói với ra. Tinh chộp điện thoại của mình và đi vào trong.

"Charoen cậu có thấy mấy thanh gỗ đâu không ? Mình cần dùng nó ngay bây giờ." Charoen - chuyên gia về gỗ đã bị "triệu hồi" rời khỏi đó, để lại Ongsa với đống việc dở dang của hai người bạn mình cùng với chứng buồn nôn.

Tinh và Charoen rời đi lâu hơn dự kiến, lâu đến mức Ongsa đã hết say xe. Cô nghĩ mình nên làm gì đó có ích hơn là ngồi chơi xơi nước thế này. Cô thừa nhận việc đồng ý giúp họ một phần là vì cô muốn được ở gần Sun. Nhưng bây giờ Ongsa đã là thành viên của nhóm, trong khi người khác đầu tắt mặt tối vì các nhiệm vụ được phân công, cô thấy mình không nên nhàn rỗi như vậy.

Cô đưa bàn tay nhỏ nhắn của mình với lấy cây búa và mớ đinh mà Charoen đã để lại. Đóng đinh vào mấy tấm ván gỗ đó là chuyện nhỏ như con thỏ thôi mà. Một người vụng về như cô cũng có thể làm được, cũng có khó lắm đâu.

CẠCH... CẠCH...

Thật ra thì cũng hơi khó, mấy cây đinh này đầu nhỏ xíu và khó cầm.

CẠCH... CẠCH...

Cô không thể gõ búa nếu không giữ chắc đinh.

CẠCH... CẠCH...

Đinh đã xuyên vô gỗ một chút rồi. À, nên làm thế này, cô đâu cần phải cầm đinh giữ nữa. Giờ chỉ đơn giản là gõ búa xuống mà thôi, rõ ràng là cũng không khó lắm.

CẠCH... CẠCH...

Ôi, chết tiệt ! Cây đinh bị nghiêng rồi, sao lại vậy chứ ? Hồi nãy còn đứng thẳng kia mà. Vậy là cô phải cầm đinh hoài luôn sao ?

CẠCH... CẠCH...

Thật khó để gõ búa vào chiếc đinh kia khi mà cô đang cầm nó, nó sẽ không tụt xuống.

CẠCH... CẠCH...

Xuống đi.

CẠCH... CẠCH...

CẠCH... CẠCH...

"Ối! ! !"

Vâng, đúng như bạn nghĩ. Ongsa với quyết tâm đóng đinh, đã gõ búa trúng tay mình. Hậu quả là...

"Bị bầm rồi." Sun đã có mặt đúng lúc ở đó để chứng kiến cảnh Ongsa tự gõ búa vào tay mình. Sau đó Sun kéo cô bạn gái vụng về của mình vào trong nhà để "trị thương".

"Cậu không cần phải đóng mấy ván gỗ đó đâu. Thấy không ? Cậu gõ búa vào tay rồi này." Sun cằn nhằn. Ongsa lẽ ra phải biết cậu ấy vụng về thế nào chứ. Sao cậu ấy lại liều lĩnh đụng vô mấy công việc như đóng đinh kia chứ, để rồi khiến mình bị thương như vậy.

"Mình chỉ muốn giúp thôi."

"Cậu làm chuyện gì khác cũng được mà."

"Ừ."

Kỹ năng sơ cứu của Sun phải nói là thượng thừa, cô chú tâm chữa cho ngón tay bầm tím của Ongsa mà chẳng nói năng gì cả. Yên lặng đến mức bản thân Sun cũng thấy ngạc nhiên.

"Xong rồi."

"Ừ..." Ongsa ngoan ngoãn trả lời.

Sun cảm thấy có gì đó không ổn.

"Ongsa có chuyện gì vậy ?"

"Không có gì ?"

Cứ như không có chuyện gì thật đấy. Trông Ongsa chán nản vô cùng, chẳng khác gì người đang thất tình, nhưng cậu ấy lại phủ nhận việc đó.

"Có chuyện gì vậy ? Nói cho mình biết đi mà."

"..."

"Cậu dỗi vì mình mắng cậu à ?"

"Không có."

"..."

"Mình chỉ cảm thấy mình thật vụng về."

"Hở ? Cậu chỉ gõ búa vào tay thôi mà, đừng suy nghĩ nhiều về chuyện đó."

"Không phải, không chỉ có vậy. Kể từ khi chúng ta bắt đầu hẹn hò với nhau, mình luôn thấy mình thật may mắn khi được ở bên cậu và thật không may cho cậu khi phải quen mình. Mình đã không phải là con trai rồi. Cũng không thể là một người đẹp trai mà cậu thích. Cái gì mình cũng kém cỏi hết. Không thể đóng đinh mấy tấm ván gỗ, không thể lái xe máy. Mình đúng là tệ nhất thế gian luôn mà. Sao cậu lại chịu quen mình chứ ?"

Cảm xúc của cô như một quả bóng bay bị nổ tung, Ongsa đã cố gắng, thật sự cố gắng rất nhiều.

Cô cố gắng trở thành một người tốt hơn. Cố gắng trở thành một người đáng tin cậy khi ở bên Sun, nhưng cuối cùng chẳng có gì thay đổi cả. Cô vẫn là một người kém cỏi mà Sun cần phải quan tâm đến.

"Mình thấy bản thân mình không còn lời nào để diễn tả."

"Rồi sao ? Cậu định chia tay với mình à ?" Hai từ "chia tay" Sun vừa nói ra khiến trái tim Ongsa như tê dại.

"Mình biết lái xe thì sao ? Cậu ngồi đằng sau cũng được mà, mình không quan tâm chuyện cậu có thể đóng đinh vào mấy tấm ván gỗ hay không. Mình có muốn bạn gái mình làm thợ mộc đâu, hay muốn cậu trở nên thật nam tính, ngầu xị với mình đâu. Mình là con gái thì đâu có nghĩa cậu phải là con trai thì mới yêu mình được. Thay vì nghĩ mối quan hệ này ai nên chăm sóc ai thì mình vẫn thích là chúng ta quan tâm chăm sóc nhau hơn."

Sun hiểu cảm giác của Ongsa ở mức độ nào đó. Trong suốt thời gian họ nói chuyện và đi đến quyết định hẹn hò, sao cô lại không biết Ongsa quan tâm đến việc mọi người và xã hội nghĩ gì về mối quan hệ của họ chứ ? Nhưng dù sao đi nữa, tình yêu là chuyện giữa hai người.

"Cậu cứ là chính mình là được rồi. Không cần phải giống như bất kỳ ai đâu. Đừng so sánh bản thân cậu với người khác, cho dù mình có thích vài điểm ở họ."

"..."

"Mình yêu cậu vì chính con người cậu."

"..."

"Tình yêu ơi, cười với mình một cái xem nào."

(*^^*)

Tình yêu không phải là yêu điều gì đó hoàn hảo.

Tình yêu chỉ cần đủ tốt...

...và điều đó mang đến sự bình yên cho trái tim bạn.


***&***

Okumaya devam et

Bunları da Beğeneceksin

87.4K 6K 107
* Lưu ý: Truyện được edit với mục đích phi thương mại và chưa có sự cho phép của tác giả, yêu cầu tôn trọng nguyên tác, không chuyển ver, không re-up...
27.3K 1.8K 55
i:ShimCheon Chuyện tình giữa chị Thỏ và cô Mèo Có ngược nha. :))))
9.7K 1K 11
con mèo ngốc nghếch x cún coan cau có warning: ooc, văng tục
35.9K 2.7K 22
cuộc sống hôn nhân ngọt ngào sau khi chou tzuyu rước được mặt trời nhỏ minatozaki sana về nhà. ------ ❗WARNING: CỰC KỲ NHẠY CẢM VỀ OTP VÀ NOTP NÊN ĐỌ...