GeminiFourth | Phố Quen

By Chanek4

1.1K 152 24

Nhà văn Fourth Nattawat trên đường đi tìm nguồn cảm hứng mới cho áng văn của mình thì vô tình bắt gặp Gemini... More

Chap 1
Chap 2
Chap 3
Chap 5
Chap 6
Chap 7
Chap 8

Chap 4

119 20 1
By Chanek4

" cậu dễ thương thật đó "

Gemini nói xong thì vội bịt miệng đứng lại, lén lén nhìn qua bên Fourth cầu mong cậu không nghe thấy. Thế mà Fourth cũng chỉ dửng dưng buông một câu.

" ừ, tôi cũng thấy tôi dễ thương "

Mặt cậu không buồn không vui mà nói, mắt cũng chẳng thèm nhìn sang người bên cạnh. Gemini nghĩ cậu này cũng vô tư ghê, mà thôi vậy cũng được đi. Yên tâm trong lòng, anh liền vui vẻ đi dạo với cậu nhà văn dễ thương tiếp.

Chưa nhấc chân đi được tới bước thứ hai, Fourth đột nhiên quay phắt sang bên cạnh làm Gemini giật bắn người.

" anh...anh nói gì cơ "

" hả...hả tôi nói gì "

" a...anh...anh vừa khen tôi dễ thương á "

Má Fourth hơi ửng đỏ, cậu cũng không hiểu sao tự nhiên mình lại hỏi câu này, trong lòng cảm thấy hối hận muốn tự vả vào mặt mình. Gemini rõ là bối rối, ban nãy còn dửng dưng trả lời mà sao giờ lại tỏ ra ngỡ ngàng như vậy. Thoáng thấy nét mặt Fourth ngại ngần, hai má có chút đo đỏ làm anh cũng nổi hứng muốn trêu, vẻ mặt tỏ ra bình thản mà trả lời.

" ờ, cậu dễ thương thật mà, nhìn yêu chết đi được. "

Fourth nghe xong mặt lại càng đỏ hơn. Gemini thấy tai cậu cũng đỏ, anh thấy giờ mặt cậu y hệt quả cà chua, đỏ chét luôn.

Gemini biết cậu ngại nên càng nhìn Fourth rồi cười vẻ mặt u mê si tình lắm. Fourth thấy phản ứng của cái tên đi bên cạnh thì lén giấu mặt đi, từng bước chân của cậu đi ngày một nhanh hơn. Gemini cũng chẳng thèm đuổi theo, anh đi một cách thong thả, tới gần Fourth anh mới ghé mặt lại hỏi.

" đi nhanh như vậy, muốn bỏ lại tôi sao "

Fourth thấy Gemini hỏi thì quay lại nhìn, khoảng cách này... hơi sát thì phải. Cậu lắp bắp chối biện minh.

" tôi bỏ anh lúc nào, do anh đi chậm mà "

" à à được rồi, do chân tôi không dài bằng cậu "

" nói thừa "

" cậu nhiễu sự thật "

Fourth đanh mắt lại lườm Gemini một cái rồi lại quay đi tỏ vẻ không quan tâm. Lòng người khó hiểu thật sự, lúc thì kêu mình dễ thương, lúc lại kêu mình nhiễu sự.

Còn cái con người lòng dạ khó hiểu bên cạnh, thấy mình bị lườm lại chẳng tỏ ra khó chịu chút nào, đằng này lại cứ cười cười rồi nhìn người bên cạnh. Cuộc trò chuyện kết thúc, họ lại tiếp tục sự im lặng như ban đầu. Nói thế chứ Fourth cũng thích thế này, cảm giác yên bình mà cậu ít khi có, cảm giác này...đúng là gieo tương tư cho người khác.

Gemini thì nãy giờ cơ mồm cứ ngoạc ra cười mãi. Bình thường anh trầm tính lắm, nói chuyện còn chẳng buồn nói chứ nói gì đến tươi cười với ai. Mà anh cũng chẳng hiểu sao cứ đi với Fourth thì mình lại trở thành một tên đào hoa lắm mồm. Cái cậu này ăn narak để sống hả !? Sao mà lúc nào cũng thấy dễ thương vậy, cười cũng dễ thương, đi cũng dễ thương, uống nước cũng dễ thương, làm cái gì cũng dễ thương hết. Gemini thề là mình không có mê trai như vậy, chỉ lúc gặp cái hòm văn học di động kia mới như thế thôi.

Gemini vẫn đưa Fourth về tận nhà như mọi hôm. Cả hai duy trì sự im lặng, đường vắng trở nên yên lặng, lạnh thì càng lạnh hơn. Fourth xoa hai ban tay vào nhau, cố gắng hít thở để làm quen với cái lạnh, một phần là do áo khoác cậu có hơi mỏng và không có túi nên khá bất tiện khi ở nhiệt độ thấp như hiện tại. Gemini quan sát được hết, anh vẫn hơi do dự, bạn bè...nắm tay nhau có sao không nhỉ. Dù sao vẫn sợ người kia lạnh, Gemini với tay nắm lấy hai bàn tay đang đan vào nhau của Fourth, anh dúi cả tay mình cùng tay Fourth vào túi áo khoác của bản thân, không muốn cậu nghĩ nhiều nên nói.

" sợ cậu ốm, không làm việc kiếm tiền để uống nước ở quán tôi nữa "

" tôi đã nói gì đâu ? "

" lo cậu nghĩ nhiều thôi "

Fourth tận hưởng hơi ấm khi tay mình đang ở trong túi áo của Gemini, ấm ghê luôn. Mà cậu thấy hơi bất tiện khi tay anh cứ nắm chặt hai bàn tay cậu, dù làm vậy sẽ ấm hơn nhưng mà ngượng lắm. Thôi chắc không sao đâu, do anh ta sợ mình ốm, sẽ không kiếm được tiền để uống nước ở quán anh ta, tưởng tốt đẹp thì ra hám lợi.

Đi thêm một đoạn thì tới nhà Fourth, Gemini cũng thả tay cậu ra, trong lòng có hơi nuối tiếc nhưng mà cũng phải cho người ta về chứ. Trước khi vào nhà anh níu tay cậu lại, dúi vào tay Fourth một hộp gì đó rồi chạy mất hút để lại cậu ngơ ngác nhìn cái hộp.

Vào trong nhà, Fourth mở cái hộp ra. Cái hộp màu hồng nhạt có gắn một chiếc nơ sọc nhỏ ngay giữa, nhìn hơi nữ tính thì phải, bỏ qua vấn đề đó, Fourth mở chiếc hộp ra. Cậu khá bất ngờ về cái thứ bên trong, là một chiếc găng tay bằng vải. Có một giấy note để ở trên

" giữ sức khỏe một chút, ra ngoài mặc áo khoác dày vào, nhớ đeo bao tay tôi tặng. Cậu mà để ốm thì đừng có trách tôi "

Fourth đọc tờ nốt mà không giấu được nở nụ cười trên môi, tặng quà mà còn đe dọa nữa chứ. Fourth cũng không thường xuyên để ý đến sức khỏe bản thân, ốm thì vài ba hôm là khỏi, lo xa làm gì. Nhưng nói thật thì cảm giác được người khác quan tâm thích ghê á. Cậu ôm cái hộp màu hồng vào trong phòng, dựng chiếc hộp ở ngay góc bàn làm việc. Nhìn thế này ai lại nghĩ cái người tặng cho Fourth chiếc hộp kia với cậu chỉ là bạn bè, mà mối quan hệ của họ để dùng từ " bạn " thì có hơi không đúng, họ còn chẳng phải bạn.

Fourth lại nằm trên giường tiếp tục với phần ba còn đang dang dở của tác phẩm đang trong quá trình sáng tác của mình. Có vẻ mọi người đều rất mong chờ siêu phẩm lần này, cậu cũng rất vui khi biết điều đó. Fourth để ý rằng, mỗi lần cậu cập nhật một dòng trạng thái mới về áng văn " mùa " dường như ngay lập tức, một tài khoản tên " G " sẽ vào tim và bình luận. Cho dù cậu đăng trạng thái thường vào những khung giờ ma quỷ như ba bốn giờ sáng.

Fourth cũng tò mò nên có vào trang cá nhân của tài khoản này để xem, hình nền người này để một cái đàn guitar dán rất nhiều sticker hình nốt nhạc, piano, sáo, guitar,....

Cậu thấy mấy cái sticker này có chút quen mắt, trong đầu nghĩ ngay đến tên đam mê âm nhạc cổ lỗ sĩ nào đó, nhưng mà chắc không phải, trên đời đâu phải có mình tên đó có mấy cái sticker hình âm nhạc.

Fourth thức thâu đêm để hoàn thành xong phần ba và phần bốn của thi phẩm " mùa " . Cậu đi ngủ vào gần sáu giờ sáng. Mỗi lần muốn ra tác phẩm mới là cậu lại phải vắt cạn sức khỏe của mình, vậy nên khi đang trên tuyến thành công của sự nghiệp, Fourth quyết định lui về một thời gian để ổn định sức khỏe. Đến tận bây giờ mới thông báo comeback với tác phẩm mới của mình, may mắn vì lần trở lại này được rất nhiều người mong đợi.

Hôm sau nhà văn trẻ chào đón ngày mới vào lúc năm giờ chiều. Fourth tỉnh dậy mặt vẫn còn ngơ ngơ không dậy nổi, ngồi đờ đẫn được mười lăm phút cậu cũng đành rời xa chiếc giường yêu quý để dậy đánh răng rửa mặt.

Fourth hoàn thành thủ tục xong thì bụng cũng kêu lên mấy tiếng đòi ăn. Cậu cũng đành đi ra ngoài tìm quán để ăn, khổ cái một người thụ động suốt ngày ở nhà đặt đồ ăn ngoài lại còn mù đường thì làm sao mà biết tìm quán để ăn. Vả lại thấy đi một mình mãi cũng cô đơn nên Fourth lại lê cái bụng đói đi đến quán Gemini muốn rủ anh đi ăn cùng. Đây là do người ta cô đơn quá thôi nha chứ không có ý gạ gẫm gì đâu nha.

Fourth lân la đến quán Gemini, lần này cậu không đứng ngó nghiêng ngoài cửa nữa mà tự nhiên bước vào quán. Chờ đợi cậu lại là cái cậu nhân viên nhiệt tình lúc trước từng gặp, hình như quán này có mỗi cậu này là nhận viên thôi hay sao á.

Fourth cũng không vì không gặp được Gemini mà xụ mặt như lần trước, cậu vẫn thoải mái nhìn xung quanh quán đánh giá một lần nữa rồi mới nhìn qua cậu nhân viên đang đợi mình gọi nước.

" xin lỗi, nhưng mà Gemini có ở quán không "

Cậu nhân viên ngoảnh mặt ra đằng sau, chưa kịp mở miệng trả lời thì đã bị chen ngang.

" nhớ tôi quá nên qua quán kiếm hả "

Gemini từ trong quầy pha chế chui ra, lại gần chỗ Fourth và nhân viên của mình đang đứng. Cậu nhìn từ trên xuống dưới người vị chủ quán tay còn đang cầm dẻ lau dở cái ly thủy tinh. Chả hiểu sao anh đứng lù lù trong quầy pha chế mà Fourth lại không thấy, mắt mũi giờ kèm nhèm ghê.

" nhớ cái đầu anh, qua kiếm để rủ đi ăn chung thôi "

Gemini gật gật đầu, ra hiệu cho cậu đợi mình chút. Fourth cũng ngồi ngoan đợi anh chạy vội vào trong cởi cái tạp dề có logo của quán, dọn dẹp đồ đạc để đi ăn cùng mình. Cậu nhân viên nãy giờ đứng nhìn cũng bẽn lẽn lại gần vị khách duy nhất đang ngồi trong quán kia, đặt cái menu xuống gãi gãi đầu.

" hai anh không phiền có thể cho em đi ăn chung được không, sáng giờ em mải làm quá chưa kịp ăn gì hết ạ "

Fourth thấy cậu này cũng tội, chắc sinh viên phải ra làm thêm để bươn chải đây mà. Cậu cũng vui vẻ đồng ý, dù sao càng đông càng vui mà. Gemini lúc này cũng xong việc đi ra ngoài cùng Fourth đi ăn. Tự nhiên anh thấy nhân viên mình cũng bỏ tạp dề xuống lẽo đẽo theo sau, liền thắc mắc.

" mày không ở lại trông quán hả "

" cho em đi với, sáng giờ em chưa ăn gì hết "

Gemini lườm lườm nhân viên của mình, không muốn cậu ta đi theo nhưng Fourth thì vui vẻ khoác vai người kia để lại Gemini lủi thủi đi sau.

" anh kì quá đó, thấy nhân viên mệt cũng không cho người ta nghỉ "

Bị cái cậu dễ thương kia trách Gemini cũng nín thinh im lặng theo sau. Hai người đằng trước anh đi trên đường phố xa hoa đầy hàng quán thì hết chỉ quán này lại chỉ quán nọ, hoàn toàn không để ý đến người chủ quán đang đi đằng sau, thuê nhân viên về để giờ nó leo lên đầu mình ngồi vậy đó.

" này, ăn lẩu ở chỗ kia đi "

Fourth vẫn giữ nguyên tư thế khoác vai người bên cạnh, tay chỉ về một quán khá đông khách có cái biển tên quán đủ màu xanh, đỏ, tím, vàng ở ngay góc đường. Gemini ở đằng sau nghe vậy liền chồm lên với vẻ không đồng tình.

" không, ăn nướng đi tôi thích ăn nướng "

" ơ sao thế anh, em thấy lẩu ngon mà ăn lẩu đi "

" đấy anh thấy chưa, hai đấu một không chột cũng què, đi ăn lẩu "

Gemini thấy cũng đành cam chịu đi theo hai người còn lại vào quán lẩu để ăn. Fourth có vẻ đói lắm, nhịn nãy giờ nên đồ ăn vừa lên cậu gắp nhiệt tình lắm. Hai người còn lại hết nhìn cậu rồi lại nhìn nhau không biết có nên ăn không. Fourth đang ăn cũng phải ngừng lại vì hai cái người đối diện.

" không ăn à "

" a a ăn chứ "

Nói xong Gemini mới chịu đụng đũa gắp mấy miếng thịt vào bát, cậu nhân viên bên cạnh vẫn hơi ngại, thấy anh ăn thì mới bắt đầu gắp thức ăn vào bát. Đang ăn bỗng dưng Fourth ngừng lại.

" này cậu... tên gì nhỉ "

" à...dạ hỏi em ạ " - thanh niên trẻ nghe nhắc đến mình thì liền buông đũa lễ phép trả lời.

" em tên Mark ạ "

" à, sinh viên năm mấy rồi "

" dạ sinh viên năm hai ạ "

Fourth gật gù, cậu này nhìn chững chạc, trưởng thành, rõ hơn là già trước tuổi. Nhưng mà nghe cách nói chuyện và nếp sống thì Fourth cũng lờ mờ đoán được hiện đang là sinh viên. Cậu với tay lấy ly nước ngọt bên cạnh uống một ngụm.

" vậy còn anh... sinh viên năm mấy rồi ạ, học ngành nào thế ạ "

Fourth nghe xong sặc nước tại chỗ. Gemini ở đối diện nghe được câu hỏi thì cũng mém phụt cả đồ trong mồm ra, tay vẫn lấy một ít giấy đưa cho Fourth lau. Mark nhìn phản ứng của hai vị còn lại thì gãi đầu, mình hỏi sai gì hả. Fourth ho lên mấy tiếng rồi mới lấy lại bình tĩnh trả lời, giọng hơi run do đang buồn cười vì cái câu hỏi kia.

" sinh viên gì chứ, năm nay tôi hai tám rồi "

Cậu sinh viên năm hai nghe xong thì ngơ luôn, có lừa nhau không. Mặt này mà gần ba mươi, cậu còn tưởng Fourth còn đang học đại học.

Kết thúc bữa ăn với sự vui vẻ của hai người lớn tuổi và sự bàng hoàng của một chú cừu non. Về đến quán, nhận thấy sắc mặt của Mark không ổn, Gemini liền cho cậu nghỉ sớm để anh ở lại làm thay. Fourth hôm nay ăn no quá cũng chán chẳng thèm đi dạo nữa, quyết định cắm cọc ở quán Gemini cày deadline, deadline coffee có vẻ vui à.

Gemini cũng không ý kiến gì, lặng lẽ vào trong làm cho cậu một ly trà đào để tăng hiệu suất công việc. Fourth ngồi bấm máy tính nhưng mà chắc do không quen làm việc kiểu này nên cứ mấy phút cậu mới gõ được một chữ. Tiếng nhạc cùng với lời bài hát phát ra từ giọng ca ngọt ngào tựa thiên thần của người ca sĩ vang lên trong khoảng trống yên ắng của quán, không gian bên trong vì không được thông thoáng nên tiếng nhạc dội lại với âm độ to hơn, tuy vậy nhưng Fourth vẫn cảm thấy nó rất dễ chịu, êm tai và cậu đang rất tận hưởng không khí ở đây, cậu rất thích nơi này. Mặc dù quán này decor đẹp, âm nhạc lại rất dễ nghe và thư giãn, không gian cũng phù hợp với sở thích của cậu. Nhưng Fourth lại thấy bối rối trong việc nghĩ ý tưởng, không biết phải sắp xếp bối cảnh thế nào, cảm nhận của nhân vật ra sao, cậu đang cảm thấy không có bất kì một cảm xúc nào để có thể tạo dựng nên những điều ấy.

Gemini bê ra cho cậu một ly trà đào cam xả ít đá, thêm một chút bánh quy. Hi vọng những thứ này sẽ làm cậu thấy tốt hơn. Gemini cũng biết rằng cậu đang gặp khó khăn trong việc tìm ra nguồn sáng cho tác phẩm của mình, anh nghĩ để viết được mỗi phần của một áng văn thì thường rất cầu kì, Gemini không quá am hiểu về nó nhưng anh biết rằng cảm xúc mới chính là thứ khó có được để tạo ra một siêu phẩm. Và hiện giờ vị nhà văn trẻ kia đang thiếu thứ đó là thiếu cảm xúc, anh rất muốn giúp cậu nên lại ngồi cạnh Fourth, nghiêng đầu nhìn cậu hỏi.

" cậu cần tôi giúp không "

Hếch rồiii

Continue Reading

You'll Also Like

6.7M 347K 116
Starring Kim Taehyung And Jeon Jungkook This is original by @ARTSEOULVK in twitter i just write it for the people dont have twitter and want to re...
178K 3.8K 37
Valeria has now moved away from mystic falls in hope to find a new life in New Orleans. After a recent loss she's beginning to feel like herself agai...
22.5M 693K 29
"Ethan." Aiden pauses. "I want you." He softly bites my ear. "I want to kiss you more than you will ever know." Trying to avoid the daily beatings of...
31.8M 1M 198
Everything and anything about your zodiac sign whether it be stereotypes Or real accurate facts, Who knows? What is your sign? I tried to be all deep...