Summoning Earth [Tiếng Việt]

נכתב על ידי EarthSummons_Author

4.7K 138 57

Vào năm 2023, một ngày bình thường trên trái đất. Bỗng thứ ánh sáng bao trùm khắp hành tinh đã mở ra kỉ nguyê... עוד

Chapter 1: Đại dịch chuyển
Chapter 2: Bước khởi đầu
Chapter 3: Bước khởi đầu (1)
Chapter 4: Bước khởi đầu (2)
Chapter 5: Tiếp xúc đầu tiên
Chapter 6: Đối thoại
Chapter 7: Đối địch
Chapter 8: Sáng kiến vành đai
Chapter 10: Khủng Hoảng vùng biển Casablanca
Chapter 11: Vùng vẫy
Chapter 12: Cuộc hành quân của kẻ khổng lồ

Chapter 9: ngoại giao Louria

376 13 6
נכתב על ידי EarthSummons_Author

Hàng trăm năm trước tại lục địa Rodenius

Vùng đất có nhiều chủng tộc sinh sống hòa hợp nhau. Bỗng nhiên một ngày loài Elf thay đổi và bắt đầu tham vọng nô dịch các loài khác, góp phần tạo ra đế quốc Keral. Chúng bắt đầu tấn công các khu vực dân cư trên lục địa Rodenius và bắt những chủng tộc khác làm tay chân cho mình, nghiệt ngã nhất chính là loài người. Những con người trên lục địa bị tước đi quyền được làm con người và bị loài Elf đối xử không khác gì súc vật. Những kẻ Elf tự cho mình là giống loài thượng đẳng và họ tự cho con người là chủng thấp kém so với loài khác, không chịu được tình cảnh phải sống dưới chân kẻ khác, những nhóm người đầu tiên đã đứng lên phản kháng. Nhưng những cuộc nổi dậy lẻ tẻ đó không ảnh hưởng nhiều đến Keral và tất cả bọn họ đều bị xử tử bằng đưa vũ khí và được quăng vào đấu trường sau đó phải chiến nhau để mua vui cho đám Elf những kẻ thua cuộc sẽ bị mang đi làm thức ăn cho Elf hoặc súc vật dù cơ thể không còn nguyên vẹn, những kẻ thắng cuộc phải chiến đấu cho tới lúc họ gục ngã.

Bằng cách thức tàn bạo đó, Đế Quốc Keral đã hạn chế đi sự phản kháng của loài người trên lục địa. Cuộc nổi dậy của loài người trên lục địa bùng nổ khi một lực lượng vũ trang loài người thuộc Sunvian đứng dậy ở vùng phía Tây Nam lục địa Rodenius. Đế Quốc Keral khi đó đã tá hỏa và liền động binh tiêu diệt người Sunvian, liền nhân thời cơ thì người Sunvian chiêu mộ những con người và chủng tộc khác về phe mình với những điều hứa hẹn về một tương lai sáng lạng. Khi thời gian kết thúc, quân Keral bắt đầu tấn công dồn dập, với quân số đông gấp vài lần so với Sunvi, khiến cho Vương Quốc Sunvian non trẻ phải tản ra khắp khu vực để lãnh tránh sự truy sát của quân Keral. Các nhóm Sunvian đã xâm nhập và huấn luyện các ngôi làng cùng với việc thực hiện cách đánh chớp nhoáng vào các tiền đồn quân sự Keral để cướp vũ khí phân phát cho toàn quân, trang bị quân Sunvian dần chiếm ưu thế khi đối đầu trực diện với Keral, khiến đối phương bất ngờ.

Sau vài năm chiến tranh, Sunvi biết đượci việc các thống lĩnh của Đế Quốc Keral kiêu ngạo, khinh địch và bọn chúng tiến hành các cuộc hành quân lớn tới các khu vực có chiến tranh, lợi dụng đặc điểm này. Các lực lượng Sunvian bắt đầu phục kích và rút lui các khu vực có lực lượng Keral hành quân khiến chúng từ từ thành các đội quân tan rã. Với các thất bại liên tiếp và mất đi các vùng lãnh thổ quan trọng ở phía Tây Nam. Bản thân Đế Quốc cũng đang gặp khủng hoảng khi các loài khác trong lãnh thổ bị họ áp bức đang trỗi dậy và phản kháng. Đứng trước nguy cơ bị đánh bại, Keral bắt đầu đốt các ngôi làng xung quanh và dùng các pháp sư để dò địch.

Dù vậy tình hình chẳng thay đổi cho tới khi có một chủng tộc khác tới. Chúng tự xưng là chủng tộc người rồng Eimor và bắt đầu tấn công khắp Rodenius nhằm biến Rodenius thành thuộc địa, để mọi việc dễ hơn bọn chúng sử dụng tới những con rồng thần thánh khiến cho Keral, Sunvi và các vương quốc khác đều gục ngã trước sức mạnh của những con đó. Nằm dưới quyền của người Rồng, con người và người Elf bắt đầu làm hòa nhau với các chủng khác. Cùng lên kế hoạch đánh trả giành lại các vùng đất, nhưng do quân số và lực lượng hùng mạnh của người rồng mà bên kia chẳng có cơ hội đánh lại. Một ngày, liên tiếp các căn cứ của người rồng đột nhiên bùng cháy, những con rồng được cho là mạnh mẽ đã bị bay xác. Trên bầu trời là những hình chữ nhật khổng lồ được vây quanh là những con côn trùng sắt tiêu diệt bất cứ thứ gì bén mảng tới. Những con rồng thép còn thả những thứ hình tròn và chúng tạo ra vụ nổ, rút lên đầu người rồng. Vài con rồng Eimor còn sống mang hơi thở khủng bố đã khà ra chùm tia năng lượng xuyên qua các khối vuông và những khối vuông ấy nổ tung trên bầu trời như những màng pháo hoa, mấy con rồng sau đó đột ngột nổ không rõ lý do, cuộc chiến diễn ra vỏn vẹn 3 ngày. Các khu vực thành thị đều tan hoang sau trận đại chiến lớn ấy, người rồng cũng tháo chạy về nơi chúng thuộc về. Những chiếc hình hộp trên trời sau khi đánh bại người Eimor thì liền bỏ đi, dù vậy thì người Rodenius chẳng nguôi ngoai được nỗi sự về sức mạnh của một Đế Chế bí ẩn được mọi người gọi là Ravernal đánh bại người rồng hùng mạnh.

Từ đó chẳng còn thấy những người Ravernal quay trở lại và hòa bình được lập lại trên Rodenius, các chủng tộc bắt đầu xây dựng lại quốc gia, các loài đã dựng nên Vương Quốc Louria, Công Quốc Qua Toyne và Vương Quốc Quila và cùng các quốc gia khác, là lúc mà lục địa Rodenius bắt đầu.

Vương quốc Louria, ngoài khơi thủ đô Jin-hark Louria, Hạm đội liên hợp

Quay sang hình ảnh những người thuộc bộ phận Louria trên tàu gỗ, đang khiếp vía với những thanh kiếm lướt trên mặt biển về phía họ. Phía các thuyền viên hoảng sợ, còn đối với các đại diện Louria, điều này khiến họ sợ hãi. Sau đó có âm thanh phát ra từ một trung những pháo đài thép nổi trên biển

"Lực lượng của hải quân chúng tôi sẽ tiếp cận và đưa đón các đại diện của nước bạn lên một trong những con tàu trên. Hai bên sẽ bình tĩnh và giải quyết chuyện này một cách hòa bình và tránh xung đột"

Từ những lời nói đó, các thủy thủ và cả đại diện Louria lần đầu ấn tượng khi có một quốc gia bí ẩn với những pháo đài thép lại đối xử họ ngang bằng không như những kẻ từ khu văn minh 1 và 2. Dẫu vậy, điều đó làm bớt đi căng thẳng cho phía Louria.

Sau vài phút thì những con xuồng cao tốc của Ấn Độ đã tiếp cận thuyền đại diện Louria. Trong 3 con thuyền thì một chiếc sẽ tiếp đón họ, trong khi hai chiếc còn lại sẽ bảo vệ. Đứng trước những chiếc xuồng cao tốc. Người Louria nhìn các con thuyền, có vẻ nhỏ hơn thuyền bọn họ. Thuyền của các quốc gia tại Rodenius được xem như thuyền Viking với khả năng di chuyển được ở các vùng biển nhẹ, tại các vùng có sóng lớn thì chúng gần như bất lực.

Những người trên chiếc xuồng đầu tiên đã tới gần tàu của họ. Bọn họ mặc đồ đang và đeo mặt nạ kì lạ. Cùng tay cầm những cây gậy, bọn họ bắt đầu bước lên tàu. Các người lính Louria dặn không được tỏ ra hành động thù địch đang đứng bất động với tư thế sẵn sàng chiến đấu. Sau đó một lính màu đen trong số đó mang cái thứ gì đó kì lạ ra và anh ta dùng tay ấn trên nó.

"Phía Ấn Độ ra chỉ thị cho chúng tôi mời các đại sứ Louria lên thuyền"

Khiến Maus và vài người khác bất ngờ. trong các bộ thì những người thuộc tầng lớp cao sẽ được dạy tiếng Elysia cho việc đối ngoại. Đương nhiên bọn họ hiểu những gì mà thiết bị vừa phát ra, nhưng với chất giọng nữ khác thường. Maus đáp lại "Các cậu muốn chúng tôi lên con thuyền đó sao?"

Những người lính Ấn Độ có vẻ không hiểu họ nhưng vẫn vảy tay như biểu hiện mời lên. Các Đại sứ Louria nhìn nhau và bắt đầu lên chiếc xuống cùng với hai lính bảo vệ. Những người lính cho họ ngồi lên chiếc xuồng, họ làm những thao tác gì đó khi bọn họ ngồi lên ghế. Cùng hành động đó họ nói thứ ngôn ngữ kì lạ, bỗng nhiên từ từ chiếc xuồng lao đi giống như mũi tên, cùng với hai chiếc kia tiến thẳng tới con tàu khổng lồ.

Lần đầu tiên cảm nhận cảm giác lướt trên sóng, ba đại sứ ai cũng để lộ bản mặt kinh ngạc. Thứ mà chưa chắc mà các tàu chiến Parpaldia có thể bắt kịp, nó phi như là một con cá voi sát thủ và thậm chí còn vượt trội hơn. Trong lúc đó bọn họ đang hướng đến tàu INS Vikramaditya.

Chưa đầy mấy phút thì chiếc xuồng đã cập bến. Khi đi đến gần thì mới biết con tàu này thực sự khổng lồ đến cỡ nào, Essen thầm nghĩ nó có thể chứa đủ một ngôi làng trên lưng. Bước vào thì họ thấy những công nghệ ngoài hành tinh mà Louria chưa bao giờ có đơn giản như là đèn huỳnh quang khiến các đại sứ kinh ngạc. Khi bước vào trong họ gặp những người mặc đồ gì đó có mũi tên giữa ngực chờ sẵn. Ba người ngạc nhiên khi bọn họ có làn da khác biệt, nó hơi ngâm mà trước họ chưa bao giờ thấy. Và chiều cao của bọn họ cao vượt trồi hơn 3 người và lính của họ trong số họ kể cả người mặc đồ đen, khi cả 3 cao nhất chỉ 1m63. Đằng này thì trung bình bọn họ hơn 1m7 và có thể 1m8.

Bên cạnh một người mặc vest là một người nào đó có làn da trắng. Thì lúc đó ngườimặc đồ thời trang lạ kia đến và chào hỏi họ. Lúc đầu bọn họ không hiểu thì người kế bên đã nói ra "Tôi là thông dịch viên của Ấn Độ và chúng tôi chào mừng các vị đại sứ Louria đã lên tàu. Chúng tôi mời các ngài đi theo lối này"

Đoàn Louria gật gù liền đi theo và được người lính Ấn hộ tống. Khi đi bên trong, họ nhìn lướt qua những con quái vật mà quốc gia này đang để ở trong Hangar. Một trong số chúng có hình dạng như côn trùng và số còn lại nhìn giống như từ loài chim mà ra. Những người Ấn đang dẫn họ đi sâu vào bên trong tàu. Sau khi đi vòng trong khoang thì họ cuối cùng cũng tới phòng hội nghị. Essen và Lehrer ngoản lại đường mà họ đã đi "Nó chẳng khác gì là mê cung cả, trải nghiệm khiến tôi khá là đau đầu"

Lehrer cười khẩy "Thực sự, lão Maus mà tự đi thì chắc lạc đường", Maus liếc qua với ánh mắt cảnh báo .Khi bước vào phòng, cũng chẳng quá to nhưng nó vừa đủ cho cuộc thiết lập ngoại giao của Ấn Độ và các nước khác với họ. Họ bắt gặp thêm những người mặc đồ thời trang lạ. Do tò mò Essen hỏi ngay người Do Thái kia "Bộ trang phục mà các ngài đang mặc là gì nhỉ, trong rất tinh xảo và đẹp một cách khác thường"

Anh ta liền đáp lại "À, nó được gọi là vest, bộ trang phục sang trọng chúng tôi thường mặc cho các cuộc gặp liên quan đến chính trị". Essen phấn kích khi nghe, nhìn xung quanh thì căn phòng có những đồ dùng kị lạ với những người đeo thứ gì đó và đang chỉa thứ màu đen vào họ và vài người mặc vest khác. Họ không giống với người da ngâm kia khi nhìn có vẻ trắng hơn và có khuôn mặt khác với bọn họ.

Nhà thông dịch viên "Mời các đại diện Louria ngồi dãy ghế này". Và những người kia kéo ghế ra sẵn để chờ họ ngồi xuống. Khi cả ba ngồi xuống, Maus ngồi giữa khi Lehrer ngồi bên phải và Essen bên trái người thông dịch viên đáp "Ngài thấy thiết bị đeo tai trên bàn không? ngài hãy cầm nó lên và đeo như thế này được không nhỉ?" và làm mẫu để phía Louria làm theo. Lúc đầu ba người phân vân không biết đây là gì. Khi bọn họ đeo lên và phía bên kia 3 người mặc đồ vest cũng đeo lên. sau đó người thông dịch viên kia lui về sau.

Bỗng nhiên "Hân hạnh được gắp các ngài Đại sứ Louria, tôi là nhà ngoại giao của nhà nước Cộng Hòa Ấn Độ". Cả ba người bất ngờ, họ hiểu những gì người đàn ông kia nói. "Tôi xin được giới thiệu bản thân tôi tên là Jaishankar, hai nhà ngoại giao ngồi bên trái tôi là Trọng Khánh thuộc Cộng hòa nhân dân Việt Nam và bên phải là Fan Song thuộc Cộng hòa nhân dân Trung Quốc. Và chúng tôi đại diện cho Liên Hợp Quốc với Trung Quốc là ủy viên thường trực". Không để chờ phía bên kia hỏi mình, thủ tướng Maus đáp "Rất vinh hạnh được gặp các ngài, tôi là thủ tướng của Louria là người truyền đạt ý chí của nhà vua, còn bên phải là nhà ngoại giao trẻ Lehrer và bên phải là nhà kinh tế Essen. Cả hai đều là nhân vật tài năng mà Louria có được"

Phía kia gật đầu và mở bản cầm tay "Hôm nay chúng tôi đến đây để thiết lập ngoại giao với các ngài. Các danh mục ngoại giao giữa chúng ta sẽ là trao đổi kinh tế, giáo dục, ý tế, ngoại giao và văn hóa". Để phía Louria biết được cách phát biểu, phía LHQ liền lên tiếng trước "Chúng tôi hào hứng muốn được biết quốc gia các ngài có những sản phẩm nào từ kinh tế?"

Essen nhìn vô bản giấy và quay mặt nhìn phía LHQ "Mặt hàng chủ yếu của chúng tôi dành cho xuất khẩu là lúa gạo, hải sản và lâm sản". Sau khi nghe xong thì phía LHQ đáp lại "Thật tốt khi nghe điều đó, phía Ấn Độ chúng tôi có nông nghiệp, thủ công nghiệp, dệt, chế tạo và nhiều ngành dịch vụ là những ngành chủ lực của quốc gia" Tiếp sau đó là Trung Quốc "Nhà nước cộng hòa nhân dân Trung Hoa tự hào với các ngành xuất khẩu Điện thoại, Máy tính, Mạch tích hợp, Ô tô và Hàng hóa." Tiếp đó là Việt Nam "Còn với Việt Nam chúng tôi thì là điện thoại, điện thoại di động và các bộ phận của chúng và hàng dệt may."

Phía Louria khó hiểu khi họ chưa bao giờ nghe về các thiết bị di dộng và tinh vi bao giờ của người thế kỉ 21. Maus quay sang hỏi một câu khác "Quá trình lịch sử hình thành của quốc gia của các ngài như thế nào?". Đến lúc này, phía Trung Quốc hào phóng giải thích cho họ, họ tắt đèn đi làm căn phòng bỗng nhiên tối ôm và sau đó có tấm vải màu trắng mà bọn họ kéo ra và bỗng nhiên nó xuất hiện hình trên đó. Các đại sứ Louria bất ngờ "Thứ ma thuật gì đây!?"

Hiện lên là hình ảnh về lịch sử loài người, từ những loại nhỏ bé từ từ họ tiến lên thời trung cổ, các Louria há hốc mồm khi những người thời này có nét giống với các quốc gia Rodenius. Sang loạt ảnh tiếp theo là thời kì phục hưng và khai sáng, cho thấy những bước tiến bộ của loài người trong lịch sử, hình ảnh Abraham Lincoln vị tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ xuất hiện đọc bản diễn văn Gettyburg. Các đại sứ Louria thấy được hình bóng Parpaldia trong đó với các cây súng hỏa mai trong các trận của Napoleon và Nội chiến Hoa Kỳ và các công trình kiến trúc tương tự, bước sang đó là hình ảnh loạt các Đế Quốc khuất phục những kẻ cho bọn họ là nhỏ bé mọi rợ trong đó có Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam, những con tàu lớn bằng thép xuyên qua đại dương. Hình ảnh tiếp theo hiện lên là một kẻ nào đó có bộ râu kì lạ với mái chéo, đứng trước một quảng trường nào đó rộng lớn và tuyên chiến toàn châu Âu, với lá cờ đỏ máu cùng, và bên trong vòng tròn màu trắng là hình gì đó kì lạ. Sau đó là hình ảnh toàn Châu Âu đỏ rực, lá cờ đỏ tung bay trên tháp Effiel.

Sau đó là hàng loạt hình ảnh hai cuộc đại chiến thế giới, những đoàn tàu tiến vào bãi biển và một dòng người đổ ra trước những mũi tên bay tới, những trận hải chiến lừng lẫy của các đế chế một thời với những con chim sắt bay đầy trời, những cỗ máy chạy trên mặt đất cày nát bãi chiến trường và hình ảnh cuối cùng là vụ nổ thổi bay cả một thành phố. Chuyển cảnh tiếp theo là bản tuyên ngôn của Hồ Chí Minh, được Ấn Độ chọn để ghép vào đoạn video.

"Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được. Trong những quyền ấy, là quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc" trích từ tuyên ngôn bất hủ của Hoa Kỳ năm 1776. Nó gián tiếp thúc đẩy mọi dân tộc trên thế giới phát triển phong trào chống thực dân trên toàn thế giới, những kẻ tự cho là thượng đẳng lần lượt bị đánh đuổi bởi những con người mọi rợ.

Các đại sứ Louria bàng hoàng và hoảng sợ trước những hình ảnh đó và cũng lay động, sau đó thế giới bước vào cuộc chiến tranh lạnh với sự đối đầu giữa Mỹ và Liên Xô và chuyển cảnh sau đó mang hướng tích cực khi họ được thấy thành tựu của loài người trái đất, hình ảnh hiện lên là một tên lửa bay lên ngút trời và phóng ra chiếc vệ tinh và sau đó là đoạn mũi tên bay vút lên bầu trời và hình ảnh hành gia bước chân lên bề mặt mặt trăng và phía sau là trái đất. Louria đế ý thấy lá cờ mà người mặc màu trắng cắm, họ biết nó khi các do thám đã báo về cho vương quốc về miêu tả của lá cờ thuộc về Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ, Lourian kinh ngạc khi thấy được hình hài của hành tinh của những người này và sức mạnh vượt trội công nghệ đẩy họ vượt qua ranh giới nơi thánh thần cư ngụ, ngoài ra họ thấy được ngoài không gian, nó tối tăm và sâu thẳm cho họ cảm giác ớn lạnh trái ngược với khung cảnh mà họ tưởng tượng về một vùng đất thần tiên.

Tiếp theo họ thấy được hình ảnh các thành phố mọc lên như nấm như Thâm Quyến, Tokyo, Singapore, Seoul, New York và còn nhiều. Những tòa nhà hình hộp xuyên qua đám mây với những chiếc xe chạy bên dưới và chúng phát ra ánh sáng vào ban đêm thật hoành tráng, ngoài ra là những thành phố mang nét kiến trúc gần giống Đế Quốc Parpaldia. Chuyển cảnh kế tiếp là những hình ảnh về truyền thống văn hóa của các quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Ả Rập Saudi... Các Lourian thấy được sự đa dạng của các văn hóa người trái đất, không giống như lục địa Rodenius, khi các quốc gia có văn hóa và kiến trúc gần như nhau. Điều này khiến cho các đại sứ Louria khá ghen tị

Maus đáp với giọng bất ngờ "Thật ấn tượng làm sao, các ngài có những thứ mà chúng tôi không bao giờ đạt được! Sau khi xem những đoạn ảnh ma thuật trên thì chúng tôi muốn được hợp tác với các ngài". Thời đến, phía đại sứ Ấn Độ đáp "Nếu được thì chúng tôi muốn được thấy sự thiện chí từ phía các bạn trong cuộc thiết lập ngoại giao ngày hôm nay."


Maus bỡ ngỡ hỏi "Thế nó là gì thế ngài đại sứ Jaishankar?". Và phía Ấn Độ đã phát ra những điều kiện để bọn họ được hợp tác và tạo cơ hội gia nhập Liên Hợp Quốc. Sau khi phát xong cho phía Louria, nhà ngoại giao Việt Nam trả lời "Đó là những điều khoảng để chúng tôi có thể thấy được thiện chí của bạn, nó gồm điều khoản về công nghệ, quân sự, kinh tế và chính trị"

Maus khi lật ra trang đầu, ở điều khoảng đầu tiên sơ lược là về thiện chí hòa bình của Louria với Liên Hợp Quốc. Nếu Louria có hành động thù địch hoặc gây nguy hiểm cho tổ chức thì sẽ có biện pháp đáp trả tương xứng có thể như cấm vận kinh tế, việc này sẽ quyết định Louria sẽ tiếp nhận công nghệ và đầu tư của các tập đoàn nước ngoài. Dù vậy, vào điều khoản này thì sẽ kiềm chế bản năng của Louria.

Những trang tiếp theo là về những điều kiện trong thương mại, kinh tế và giao dịch với các quốc gia. Nó nhiều đến nỗi mà Lehrer và Essen phải than thở, sau vài tiếng để họ đọc hết bản điều kiện của phía Liên Hợp Quốc đưa ra. Maus quay sang hai người bên cạnh và cuối cùng ông đã ra quyết định "Về những điều khoảng này, nó nhẹ nhàng đến vô lý!" Maus thốt

Với việc các điều khoảng quốc gia ở Elysia, những nước lớn luôn đưa ra chính sách có lợi cho một phía, việc này khiến nhiều quốc gia do dự và dè chừng. Điển hình có thế thấy là Louria bị ràng buộc với Parpaldia, để có được công nghệ Louria phải đánh đổi chủ quyền kinh tế quốc gia của mình, nhưng điều khoản này được nhà vua thông qua, trước sự phản đối từ các nội các trước hợp đồng này. Đối với Louria thì điều khoản hợp tác với người Trái đất nó lại vô cùng có lợi cho bọn họ, Maus có thể xem xét bãi bỏ hợp tác với Parpaldia để nắm lấy cơ hội với người trái đất.

Chưa để ông kịp nói, phía Liên Hợp Quốc đã hỏi "Cho chúng tôi được biết thêm về lịch sử giữa Qua Toyne, Quila với đất nước của ngài?". Trước vấn đề đó, Maus và các đại sứ mặt biến sắc, sau khi nhìn thấy biểu hiện đó phía Liên Hợp Quốc (Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam) đặt câu hỏi tiếp theo "Chúng tôi có thể giú..." Thì bị Essen ngắt lời "Chuyện này khá là phức tạp, nếu các ngài không bạn nghe về lịch sử thì nó tóm gọn như thế này"

Phía Liên Hợp Quốc cũng mong chờ vào câu chuyện Essen sắp kể. Cậu hít thật sâu và nói ra "Qua Toyne lúc khi lập quốc ngay thời điểm Louria được ra đời. Khi đó hai chúng tôi có mối quan hệ tốt đẹp cho đến khi phía Qua Toyne liền tấn công và chiếm đóng các thành phố gần biến giới của bọn họ, Louria chúng tôi khi đó còn yếu khi phía Qua Toyne bao gồm Elf và các người thú khỏe mạnh đông đảo. Được một khoảng thời gian thì nhà vua hai bên cố gắn lại mối quan hệ, bọn tôi đã phải bỏ qua những gì xảy ra trong quá khứ để hợp tác với họ, sau khi quan hệ hai bên đã hòa hảo thì Qua Toyne bắt đầu cho những kẻ giả dạng làm thương nhân bắt người chúng tôi lao động không công cho chúng. Sau khi bị phác giác thì bọn chúng trở mặt kêu Louria đứng sau mọi chuyện và chúng chiếm luôn thành Gim dưới danh nghĩa cứu người và được Quila ủng hộ, kể từ đó thì các nhà vua đời sau của chúng tôi xem Qua Toyne và Quila là kẻ thù và cố gắng giành lại các lãnh thổ đã mắt. Câu chuyện ngắn gọn là như vậy..."

Sau khi nghe được đầu đuôi câu chuyện, các đại sứ Liên Hợp Quốc khá băn khoăn về nên đặt niềm tin vào nước nào đó trên lục địa Rodenius. Nhưng họ thống nhất là hành động sau này sẽ cho thấy bộ mặt của các quốc gia đó. Đại sứ Ấn bày tỏ tiếc thương về câu chuyện trên "Có vẻ quốc gia của các ngài đã gặp nhiều trắc trở trong qua khứ, tôi mong hai bên sẽ có mối quan hệ tốt đẹp trong tương lai không xa.". Dù Liên Hợp Quốc bày tỏ lòng thành thì phía đại sứ Louria vẫn cảm thấy khó chịu.

Tạm gác việc này, bọn họ tiếp tục đi vào chuyên mục hợp tác kinh tế sau đó. Phần này nhà đại sứ Trung Quốc khá là phóng khoáng khi sẵn sàng hợp tác với Louria để giúp thiết lập cơ sở hạ tầng gồm các công trình, giao thông, vận tải và etc. Các đại sứ đã bày tỏ lòng biết ơn vô cùng sâu sắc trước sự hào phóng của đại sứ Trung Quốc. Và Louria dự định là sẽ vay mượn khoảng tiền lớn từ World Bank để tăng tốc độ hòa nhập vào kinh tế cùng người trái đất. Chỉ cần họ không làm những điều ngu ngốc thì người trái đất sẽ không làm gì bọn họ.

Dù Liên Hợp Quốc có các điều khoảng hạn chế lọt dòng chảy công nghệ ra bên ngoài khu vực kém văn minh, nhưng việc hợp tác sẽ gián tiếp giúp Louria tiếp cận được nó. Về phần giáo dục thì các quốc gia trái đất dự định sẽ hợp tác trợ giúp họ để hoàn thiện hệ thống giáo dục nhằm nâng cao trình độ của người Lourian để họ có thể đương đầu vào các cuộc cạnh tranh trong xã hội trái đất. Và nhằm văn minh hóa Lourian.

Về phần quân sự thì Louria không thể tiếp cận chúng ngay trong thời điểm hiện tại. Nhưng có khả năng họ sẽ được cung cấp các vũ khí dành cho người lính bộ binh như súng trường hoặc súng ngắn để bảo vệ các V.I.P và được huấn luyện dành cho việc đó.

Chuyến ngoại giao đã diên ra tốt đẹp khi Liên Hợp Quốc vừa có thêm một quan sát viên trong ngày. Louria được dự đoán sau 20 năm sẽ thay da đổi thịt hoàn toàn, nhưng nó còn quá sớm khi hiện tại họ mới ký kết với Liên Hợp Quốc. Các đại sứ Louria háo hức với thành quả của chuyến đi này, trước khi họ về. Đại sứ Việt nam tiếp cận kế bên họ

"Hãy cẩn thận với người Trung Quốc..."

Lịch thế giới ngày 2 tháng 6 năm 2023, Giàn khoan Casablanca ngoài khơi phía vùng biển Tây Bắc,  thuộc chủ quyền Vương Quốc Morocco.

Trên vùng biển tĩnh lặng với màu xanh dương đậm, trên đó là hai tàu khu trục đa nhiệm Mohammed VI, V được Pháp đóng cho Vương Quốc Ma rốc hiện đang thực hiện chuyến đánh chặn tàu chiến khổng lồ ở ngoài khơi gần giàn khoan mà họ được thông báo đang áp sát giàn khoang của bọn họ, tàu được cho là thiết giáp hạm cách xa khoảng 150km giàn khoang về phía tây bắc. Chuyển vào trong khoang chỉ huy tàu Mohammed V, thuyền trưởng Mohamed Benani.

"Đó chính là Holy Mirishial nếu chúng ta không nhầm. Lá cờ hình thù giống như con bạch tuộc. Được rồi ta sẽ thử liên lạc với họ nếu nó thực sự hiệu quả"

Các kỹ thuật viên làm việc cật lực nhưng kết quả không thu được nguồn liên lạc với tàu lạ. Có kỹ thuật viên trong số đó lên tiếng "Thưa thuyền trưởng. Chúng ta không thể nào bắt được kênh liên lạc với bọn họ, điều này có thể do họ chưa thiết lập nó hoặc có khả năng cao là họ không có điểm chung trên dòng chảy công nghệ chúng ta..."

Benani đáp "Vậy thì hãy dùng đèn để giao tiếp". Họ bắt đầu thao tác giao tiếp bằng cách nhấp đèn. Và tất nhiên là bên kia chẳng có phản hồi nào, người trong số đoàn viên đáp "Có vẻ họ chưa hiểu được tín hiệu của chúng ta, điều này khả năng do họ không có khái niệm về cách giao tiếp mà chúng ta hay dùng"

Do họ nằm ở ngoài phạm vi có thể bắn của thiết giáp hạm nên họ có thể ra quyết định đánh chìm tàu này. Nhưng việc đánh đắm thì sẽ gây ảnh hưởng xấu đến với người thế giới mới, Benani trả lời "Chả trách sao, ta chỉ còn cách giao tiếp trực tiếp với bọn họ, trong lúc này ta sẽ phải tìm ra phương án hợp lý nhanh nhất có thể..."

Thiết giáp hạm lớp Mithril , tự hào là một trong những thiết giáp hạm khủng nhất trên thế giới. Kẻ nào cũng phải cuối đầu trước tốc độ thay đạn nhanh chóng và tầm bắn của chúng, khiến các quốc gia ai cũng dè chừng và tránh làm Holy Mirishial tức giận. Vì khi những chiến hạm này được triển khai thì bất kể kẻ thù nào cũng đều gục ngã trước hỏa lực của chúng. Thiết giáp hạm được biên chế trong hạm đội Zeroth.

Bên trong khoang chỉ huy là những tần lớp tinh anh của Đế chế Thần thánh Mirishial, trong đó đứng đầu là đô đốc Humes, đang cầm ống nhòm nhìn thẳng trực diện vài hai chiếc tàu không rõ nguồn gốc, treo cờ có hình ngôi sao xanh lá với tông nền đỏ mà bọn họ chưa gặp bao giờ. Với khuôn mặt nhăn nhó

"Những chiếc tàu xám cả gan xâm phạm vùng nước của Mirishial, ta chỉ biết Mu là quốc gia có sỡ hữu đội tàu bằng thép nhưng những kẻ này là sỡ hữu nó?! Bọn chúng lại còn đặt căn cứ khổng lồ trên biển, rốt cuộc bọn chúng là kẻ nào? Chúng ta cần lực lượng không quân để kiểm tra bọn chúng" Và Humes liếc các sĩ quan với ánh mắt sắt thép

Nhân sự trong khoang chỉ huy đáp "Rõ, thưa đô đốc. Chúng tôi bắt đầu tiến hành việc điều chiến đấu cơ Elpacio-3 đến vị trí đã được xác định"

Sau vài phút, 2 chiếc Elpacio-3 thuộc phi đội 7 xuất phát từ căn cứ không quân Cartalpas đã có mặt tại cuộc đụng độ, đi với tốc độ tối đa 650 kph, là tự hào của nền công nghiệp hàng không Mirishial, nó có đôi cánh chéo có thể đạt tới vận tốc tốc đa 700 kph. Họ bắt đầu tiếp cận hai chiếc tàu chiến Ma rốc ở độ cao 10.000 feet . Hai viên phi công mang biệt hiệu ECAB-1 và ECAB-2 bắt đầu công tác phân tích tình hình.

"Không có dấu hiệu của không quân kẻ thù trên Radar, bầu trời an toàn, over." Radar của Elpacio có tầm bao phủ rộng tầm 30km. Ngoài ra Elpacio-3 còn được trang bị hai súng máy 20mm ngay phần đầu.

"Đối địch là hai chiếc tàu chiến và pháo đài ngoài biển, bắt đầu thực hiện thao tác tiếp cận, over." Viên phi công Mirishial lạnh lùng nói

Mithril cũng bắt đầu di chuyển hướng về giàn khoan. Việc này sẽ gây ra nguy hiểm cho các công nhân của giàn khoan một khi chiếc giáp hạm tiếp cận đủ gần thì họ có thể bị bay xác. Đẩy các tàu chiến Mohammed VI và V vào tình huống khó khăn

Mohammed đã nhận diện được hai chiếc máy bay phản lực từ lâu và vũ khí phòng không của họ đã được bật sẵn. Các tuyền viên trên hai tàu khu trục căn như dây đàn "Tàu địch đã bắt đầu di chuyển trên 24 knot. Tên lửa đã khóa mục tiêu, chờ nhận lệnh được phép tấn công, over."

Benani ra lệnh "Cho tất cả tàu tiến hành cơ động, triển khai LRAD và cảnh báo lực lượng đối địch bằng tiếng bản địa!". Ông căng thẳng khi thấy thiết giáp hạm đang tiếp cận.

"Tàu không xác định chú ý, đây là Mohammed V, tàu hải quân của Vương Quốc Ma rốc. Bạn đang đi vào khu vực hạn chế. Vui lòng xác định danh tính, nêu rõ ý định của mình và thay đổi lộ trình để tránh mọi rủi ro tiềm ẩn. Việc không tuân thủ có thể dẫn đến các hành động tiếp theo nhằm đảm bảo an toàn và an ninh cho vùng biển này.

Đây là một thông báo phòng ngừa. Bất kỳ tàu nào không tuân thủ các hướng dẫn này sẽ bị coi là mối đe dọa tiềm tàng và có thể phải chịu các biện pháp phòng thủ ngay lập tức. Chúng tôi đang theo dõi kênh VHF 14 để biết câu trả lời của phía bạn."

Sau đó thiết giáp hạm kia không dừng lại và bắt đầu tiến lên khu vực giàn khoan để vào tấm bắn của pháo hạm. Trong khi đó, ECAB-1 và ECAB-2 bối rối trong khi đang bay vòng trên đầu hai tàu khu trục "Những kẻ này bị đần hay sao? Chúng nên biết chúng đang ở trong vùng biên chủ quyền của ta đấy!"

Bỗng xuất hiện trên Radar có hai chấm tròn đang tiến đến từ phía Đông Nam. Phi công ECAB-1 và ECAB-2, nghi ngờ và nhận ra chúng đang phi tới với tốc độ Mach 2. Hai viên phi công hốt hoảng "Chúng... chúng quá nhanh!! chúng tôi chẳng thể khai hỏa được họ! Over!"

Dù Holy Mirishial đạt tới cấp độ tiệm cận chiến tranh lạnh nhưng họ không có vũ khí đột phá như tên lửa dẫn đường. Humes bày tỏ thái độ thất vọng "ECAB-1 và ECAB-2, vào tư thế sẵn sàng chiến đấu. Đừng để chúng quét sạch mấy người trên bầu trời trong lúc Mithril chúng tôi xử lý đám tàu chiến và căn cứ nổi kia"

Dù vậy hai viên phi công, không giấy đi vẻ mặt khó chịu của mình khi bị Humes phán xét "Rõ, over."

Sau đó nó bay vụt qua mặt họ, khiến hai chiếc Elpacio-3 chạn vạng né tránh. Đó là hai chiếc F-16D Fighting Falcon, mang theo trang bị gồm 4x AIM-9 Sidewinder và 2x AGM-84 Harpoon và bắt đầu quay đầu về phía chiếc Elpacio-3. Hai chiếc Elpacio thực hiện thao tác tránh né. Hai chiếc máy bay lướt qua, ECAB-1 nhìn thấy được ngồi bên trong chiếc F-16D. Chiếc máy bay của phe địch mang đường cong trên mức tuyện vời, với khả năng quay đầu trong vòng vài giây, thứ mà Elpacio khó mà sánh kịp.

ECAB-1 kêu "Tản ra! Bắt đầu truy kích những tên đó trên". Hai máy bay đồng loạt phá vỡ đội hình và tăng hết tốc độ lao về phía hai chiếc F-16. Nhận thấy Elpacio-3 truy đuổi, Hai chiếc F-16 tăng hết tốc lực và bay lên phía tầng mây, theo sau là hai chiếc Elpacio-3.

Voooooooo

Dù cố gắng nhưng với tốc độ gần mach 2 thì Elpacio-3 chẳng thể đuổi kịp. Bọn họ bất lực khi chẳng thấy chiếc máy bay của Ma rốc nào trên đây. ECAB-2 khó chịu "Ta lạc mất bọn chúng rồi, ECAB-1!"

ECAB-1 đáp "Với tốc độ vô lý đó, ta cần tới ban phước mới có thể đánh lại những thứ quái vật đó! Hãy truy..."

ECAB-1 cảm thấy có âm thanh lạ phía sau. Nhìn ra sau, ECAB-1 bất ngờ không rõ lúc nào mà hai chiếc F-16 đã vòng ra sau Elpacio-3 mà hai người không biết. Sau đó một chiếc F-16 bằng cách tình cờ nào đó đã kết nối được vào tần số của Elpacio-3. Bọn họ nói ra những từ ngữ bằng tiếng Elysia hơi bập bẹ "Phi cơ không xác định, bạn đã không tuân thủ các cảnh báo từ phía chúng tôi. Đây là cơ hội cuối cùng cho bạn rút lui trước khi bị thiêu rụi trên bầu trời. Kết thúc."

"Chậc... ta chẳng còn con đường nào để đánh trả họ cả..." ECAB-1 than. ECAB-2 đáp lại dữ dội "Định đánh trả? Bọn chúng cơ động một cách lố bịch! Ta chẳng có cơ hội để bắn vào đuôi bọn chúng! Ta có thể đã chết nếu chúng bắn súng máy rồi đấy!" Trước tình huống bị dồn vào đường cùng, ECAB-1 và ECAB-2 buộc phải ra quyết định rút lui. Viên phi công nhìn lại chiếc F-16D, lần đầu họ chạm trán với đối thủ vượt trội hơn cả chính quốc gia mình. "Nhiệm vụ thất bại, chúng tôi rút về căn cứ đây ngài đô đốc Humes, over."

Hai viên phi công cười khẩy "Để ông già đó tự giải quyết vấn đề còn lại thôi nhỉ? Ta về thôi".

Hai chiếc Elpacio không tốn bất kì đạn dược nào và cơ động quẹo sang bên trái và tiến thẳng về căn cứ, bỏ lại Mithril chơi vơi trên biển trước kẻ địch. Trước tình huống đó, Humes giận dữ vô cùng "Bọn mày thật vô dụng! Giá như ta có cả phi đội ở đây thì bây giờ đã dọn sạch xong bọn chúng rồi!" làm cho các sĩ quan trên tàu giật mình.

Nhân viên trên boong quan sát một hồi về phía tàu Mohammed, bỗng họ thấy có người đứng trên đó vẫy tay "Thưa đô đốc, bọn chúng hình như không có ý định thù địch từ đầu cho tới bây giờ". Tạm gác lại cơn giận, Humes lên tiếng "Tiếp tục tiến lên, cho các tàu và căn cứ nổi của bọn chúng vào tầm bắn... Mithril sẽ không dừng lại cho tới khi không còn kẻ nào đặt chân lên vùng biển này!"

_______________________________

Nếu bọn tôi có lỗi phần nào mấy ông nhớ feedback ở phần Comment nha.

Cần tuyển thêm người vào nhóm, có kiến thức về quân sự, kinh tế, ngoại giao.

המשך קריאה

You'll Also Like

107K 12.9K 87
FANFICTION jungjihun có một anh ngiu sơ hở là block có lúc chữa lành, có lúc không thật sự luôn đấy? lsh cảm thấy bất lực nhưng lsh không thể làm gì...
3.5K 624 8
-Tên tiêu đề: [Countryhumans-AllVietNam] MY GREAT-GRANDFATHER! [Countryhumans-AllVietNam] ÔNG CỐ CỦA TÔI! -Văn án xàm xí: +Một lần bị bóng đè, tôi m...
138K 11.9K 35
Tuyển thủ Chovy dính tin đồn hẹn hò với Goat??? Riel or fake? Chỉ có Faker thôi!