Summoning Earth [Tiếng Việt]

By EarthSummons_Author

5.5K 189 67

Vào năm 2023, một ngày bình thường trên trái đất. Bỗng thứ ánh sáng bao trùm khắp hành tinh đã mở ra kỉ nguyê... More

Chapter 1: Đại dịch chuyển
Chapter 2: Bước khởi đầu
Chapter 3: Bước khởi đầu (1)
Chapter 4: Bước khởi đầu (2)
Chapter 5: Tiếp xúc đầu tiên
Chapter 6: Đối thoại
Chapter 7: Đối địch
Chapter 9: ngoại giao Louria
Chapter 10: Khủng Hoảng vùng biển Casablanca
Chapter 11: Vùng vẫy
Chapter 12: Cuộc hành quân của kẻ khổng lồ
Chapter 13: Phát súng Ả Rập
Chapter 14: Ngoại giao Siêu Cường
Chapter 15: Thế giới sẽ biết

Chapter 8: Sáng kiến vành đai

366 14 9
By EarthSummons_Author

Thế giới

Bản đồ:


Báo cáo các cuộc chạm trán với những người ngoài hành tinh diễn ra trên 30 quốc gia, từ bao gồm trên bộ và đường biển, đều là những cuộc chạm trán nhỏ lẻ, Các cuộc chạm trán diễn ra nhiều ở phía Bắc Mỹ.

Kim ngạch thương mại giữa Châu Á với Châu Mỹ sụt giảm tới đỉnh điểm trong mấy ngày qua, nhiều công ty liên kết thương mại quốc gia phá sản và tạm dừng hoạt động gây ảnh hưởng trầm trọng đến kinh tế các quốc gia có thương mại. Có vài quốc gia tránh được tình trạng suy thoái. Các chính phủ đang gấp rút trích quỹ ngân sách để bù đắp vào khoảng mất trong kim ngạch thương mại.

Các tổ chức ly khai vũ trang bắt đầu đứng dậy tổ chức các đợt tấn công bên trong vài quốc gia. Hầu hết thì là các đợt tấn công nhỏ lẻ và bị đàn áp ngay sau đó.

Đường dây cáp biển bị đứt hoàn toàn giữa các lục địa, các quốc gia gần như không có khả năng khi những cáp biển bị đứt ở những khu vực nguy hiểm theo dự đoán không thể khôi phục như hiện trạng ban đầu. Starlink được hầu hết các quốc gia sử dụng thay thế cáp biển để tiếp tục duy trì liên lạc và đồng thời khôi phục kinh tế, doanh số Starlink tăng lên kỷ lục trong vài ngày qua.

Các sàn giao dịch chứng khoáng toàn thế giới báo cáo tiếp nhận những con số âm trên toàn cầu, các nhà đầu tư đều bán đi cổ phần. Gây ra lượng sụt giảm ký lục kể từ thời Covid.

Các trạm Nam cực có nguy cơ bị xóa sổ khi không còn được tiếp nhận tiếp tế từ các quốc gia theo dự bao từ các chuyên gia.

Nga công bố tử thi các con rồng họ đã bắn hạ tại các biên giới gần khu vực trước công chúng, hiện đang được trưng bày trong viện bảo tàn Bảo tàng động vật học.

Hơn 67 báo cáo về các cuộc biểu tình diễn ra khắp toàn cầu. Trong số đó thì 26 vụ thành bạo động.

Tuyến hàng hải giữa Châu Phi, Ả Rập và Châu Âu được khôi phục lại hoàn toàn sau 10 ngày dịch chuyển. Dự báo kinh tế của hai khu vực sẽ được khôi phục phần nào nhưng không thể tránh khỏi ảnh hưởng từ khủng hoảng dịch chuyển.

Chuyến khai phá thế giới mới của UN gây bất ngờ cho toàn cầu. Khi họ vừa thiết lập quan hệ ngoại giao với những người tân thế giới được gọi là Qua Toynian dẫn đầu bởi Mỹ, đánh dấu cột mốc quan trọng cho sứ mệnh tiếp theo của Liên Hợp Quốc.

Tổ chức diễn đàn hợp tác Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương (APEC) có nguy cơ bị giải thể.

Tổ chức khí tượng thế giới công bố sự chuyển biến tích cực của môi trường sau khi dịch chuyển. Chất lượng ô nhiễm không khí ở nhiều thành phố có dấu hiệu giảm đi, khí hậu ở nhiều nơi có chuyển biến tích cực.

Tất cả các quốc gia đang xem xét việc sử dụng múi giờ chung.

WHO báo cáo nhiều trường hợp bị dính bệnh truyền nhiễm đã lành lặn một cách bí ẩn. Các tổ chức đang vào cuộc.

Các nhà khoa học tin các hành tinh trong hệ mặt trời được dịch chuyển theo sau vụ "Đại dịch chuyển", điều đó được khẳng định khi thiết bị không người lái trên sao hỏa vẫn kết nối với trái đất và các đài thiên văn xác định được. Ngoài ra các cơ quan vũ trụ báo cáo có một hành tinh dự đoán là có sự sống xuất hiện sau đại dịch chuyển.

Vương quốc Louria, ngoài khơi thủ đô Jin-hark Louria, Hạm đội liên hợp

Cách ngoài khơi 50 hải lý là các tàu chiến của Ấn độ và những quốc gia khác. Trên tháp tàu INS Vikramaditya. Nơi thuộc chỉ huy hạm đội và là nơi những nhân vật đóng vai trò quan trọng, và giờ đứng xem thành phố bí ẩn kia. Đô đốc R.Hari Kumar cầm ống nhòm xem phản ứng các tàu chiến, ông vừa nhìn vừa nói với phong thái vui vẻ

"Nhìn bọn họ chen chúc nhau ra khơi thật ẩu tả, tôi không biết có nhiêu chiếc trong số chúng từ đây". Nhà ngoại giao Jaishankar đáp lại

"Chúng ta có vẻ đã làm bọn họ phải bất ngờ, một hạm đội từ nơi đâu đó bỗng nhiên xuất hiện mà không báo trước. Từ đây tôi phải tìm cách giải thích cho bọn họ sao cho nó hợp lý"

Đô đốc R.Hari Kumar nhìn sang nhà ngoại giao và thản nhiên đáp lại "Nếu dựa theo thông tin mà Mỹ và Liên Hợp Quốc cung cấp thì những người này có thể sử dụng ngôn ngữ Hebrew để giao tiếp. Thật may thay là ta chiêu mộ được một người biết tiếng Do Thái làm phiên dịch viên trong khoảng thời gian ngắn" Sau đó ông chỉ vào chiếc máy tính xách tay, thứ chứa đựng thông tin về Louria và các quốc gia khác do Liên Hợp Quốc cung cấp đang được để trên bàn điều khiển. Jaishankar đáp

"Tôi đã đọc thông tin về những con người này. Bên người Qua Toyne cho rằng quốc gia tên Louria này có mối thù không đội trời chung với nước Qua Toyne và Quila. Tôi tự hỏi tại sao những người này lại ghét hàng xóm tới như vậy đơn giản bọn họ là người thú và yêu tinh, ta nên khai thác thông tin của những người Louria nếu có cơ hội" Nhà ngoại giao lúc đầu có hơi bất ngờ với những cư dân của thế giới này, nhưng ông chẳng quan tâm việc họ là những nhân vật bước ra từ thế giới cổ tích.

Trước cảnh các con tàu chen chúc khá tốn thời gian, R. Hari Kumar tiếp tục nói chuyện với nhà ngoại giao "Ngoài gặp quốc gia Louria này, Chính phủ vừa ra chỉ thị cho ta tiến lên phía Bắc có lục địa gần với Pakistan ngay đó". Chính phủ Ấn Độ vừa ra một thông tin khá là đột ngột nhưng họ vẫn còn thời gian cho việc đó.

Jaishankar hỏi "Lương thực và tài nguyên? ngoài ra thì đội tàu bạn thì tôi nghĩ ta bắt buộc trở về Ấn Độ sau chuyến đi này vì tàu bọn họ ít khi đi xa bờ. Tôi tin hầu hết tất cả quốc gia tham gia đều đang cố gắng mở rộng thiện chí"

Đô đốc cười xừ "Ông không cần lo về lương thực và tài nguyên, việc tôi quan tâm bây giờ là những nước tham gia của chúng ta trong lần này phải rút về quốc gia của họ. Điều đặc biệt là chúng ta có một nhà ngoại giao khá là giỏi của Việt Nam tên là Lê Trọng Khánh được cử theo trong chuyến đi này". Jaishankar khá là hài lòng khi nghe tin về một nhà ngoại giao Việt Nam theo họ trong chuyến khám phá lục địa mới này. Nhà ngoại giao Trọng Khánh là một người tốt nghiệp học viện khi còn trẻ và ông là nhà ngoại giao giỏi.

Jaishankar thích thú ''Tôi biết ơn Việt Nam lần giúp này, chắc chắn cậu ấy Khánh sẽ giúp chúng ta rất nhiều trong việc trao đổi với mấy người ngoài hành tinh này"'. Đô đốc Kumar trong lúc đó cầm ống nhòm quan sát những người ngoài hành tinh kia, ông lên tiếng "Hình như hầu hết những người này giống người Châu Âu. Ta vẫn chưa thấy những chủng người khác...". Jaishankar cũng gật đầu đồng ý

Trong lúc đó phòng chỉ huy thông báo "Chúng ta đã xác định được người đứng đầu. Ông ấy đứng trên con thuyền đầu hạm đội tàu gỗ" sau đó màn hình hiển thị ra hình ảnh ông cụ trọc đầu và có bộ râu có 3 người đi cùng phía sau ông. Đô đốc R.Hari Kumar nheo mặt ra lệnh "Tiến hành việc đưa những người này lên tàu"

Các thuyền xuồng cao tốc đồng thanh đáp lại"Chúng tôi đã nhận được lệnh, bắt đầu quá trình tiếp cận và đưa người V.I.P lên tàu INS Vikramaditya" và bắt đầu tăng tốc độ tiến tới tàu chiến Louria được chỉ định.

Lịch thế giới ngày 21 tháng 5 năm 2023, Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa, Thủ đô Bắc Kinh

Trong phòng văn phòng làm việc của Tập Cận Bình với nội thất bằng gỗ và những đồ dùng mang nét truyền thống Trung Hoa, chủ tịch ông Tập Cận Bình đang làm việc liên tục trong những ngày qua mà vẫn không mệt. Nhờ việc có thói quen sinh hoạt lành mạnh và sự trợ giúp của người thân cận. Ông nhìn chăm chăm vào các bản báo cáo thiệt hại về kinh tế khủng khiếp. Ông thở dài, sau đó có tiếng gõ cửa từ bên ngoài vào. Ông nói

"Mời vào..."

Người bước vào đó chính là phó chủ tịch Hàn Chính và thư ký, ông nói "Chào chủ tịch, chúc buổi sáng tốt lành". Chủ tịch Tập Cận Bình nở nụ cười và mời phó chủ tịch Hàn Chính ngồi lên dãy sofa. Sau đó thư ký tự động rót trà cho hai người, cả hai có vẻ hài lòng. Ông Tập Cận Bình bắt đầu cuộc trò chuyện "Việc khảo sát vùng biển phía Tây Bắc nó diễn ra như nào?"

Hàn Chính vui vẻ đáp lại "Quả thay, vùng ven biển vô cùng phù hợp có thể thành lập các thành phố kinh tế ven biển và ngoài ra ta còn có vùng nước sâu để thành lập căn cứ hải quân tại đó" Tập Cận Bình vui vẻ cười, ông nói "Dù con đường tơ lụa của chúng ta đã sụp đổ, đồng thời là thương mại với phương tây đã bất khả thi tại thời điểm này. Ta cần tăng cường quan hệ với các quốc gia khu vực và tạm gác lại các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của ta và tạm gác cả kế hoạch giải phóng Đài Loan và các kế hoạch lấy lại lãnh thổ. Để tập trung thì ta nên tìm kiếm các mối quan hệ với người thế giới mới và ổn định lại kinh tế trước"

Ông Hàn Chính đáp lại ý tưởng của chủ tịch "Thật vậy ta nên đầu tư vào các quốc gia trên thế giới mới này. Chẳng hạn như cái quốc gia có tiềm năng là Altaras và Sios. Altaras nắm vị trí chiến lược cùng với Sios bên cạnh, ngoài Sios thì Altaras theo chúng ta biết là khả năng họ có tôn giáo gần giống với Hồi Giáo. Và Sios, quốc gia theo phong kiến kiểu phương tây". Kha khá quốc gia chú ý tới cái tên Altaras khi nó nằm trên đường biển quan trọng liên kết Châu Á với Ả Rập và Châu Phi. Hào hứng khi nghe điều đó, Ông nói thêm "Có vẻ ta nên tập trung đầu tư vào bọn họ nếu tân thế giới không nghiệm trọng xảy ra, ngoài ra các tàu chở đi xuất khẩu sang Mỹ hoặc Châu Âu có vẻ như vô dụng và ta nên tìm giải pháp cho các con tàu đó. Bên cạnh là những người ngoại quốc trong nước, ta nên phải cung cấp cho họ chỗ để lưu trú tạm thời"

Hàn Chính vui vẻ đáp lại "Vâng, những vấn đề trên sẽ được giải quyết sớm thôi thưa chủ tịch. Vẫn còn một vấn đề mà chúng ta cần phải bàn nữa"

Tập Cận Bình hỏi lại "Thế nó là gì?" với giọng điệu tò mò

Phó chủ tịch đưa ra bản báo cáo, chỉ tay trên đó và nói "Ngài có thể thấy đấy. Starlink của tỷ phú Elon Musk giờ đã thay thế toàn bộ cáp quan dưới biển và thu về bội tiền cụ thể là hơn trăm tỷ USD sau dịch chuyển này và hầu như chúng ta phụ thuộc vào vệ tinh của bọn họ để liên lạc với các quốc gia khác. Ta nên trích một ít quỹ quốc gia để đầu tư vào dự án giống Starlink từ từ trong tương lai để tránh bị phụ thuộc hoặc Mỹ sẽ dùng con bài đó gây bất lợi cho phía ta" Sau câu trả lời của Hàn Chính, Tập Cận Bình gật đầu đồng ý "Đó là ý tưởng hay. Mà ta đang tập trung xây dựng hoàn thiện các quân binh chủng và tiến hành sử dụng các phương tiện thiết bị vũ trang mới trước tiên. Vả lại vấn đề khủng hoảng kinh tế hiện giờ thì tốn kha khá thời gian để phát triển được, có khi người Mỹ đi trước ta một bước. Tốt hơn nếu chúng ta phát triển chúng sớm và nhanh hơn khi còn ở trái đất."

Hiện tại Mỹ đang nắm lợi thế rất lớn về mảng vũ trụ, nhưng Công Hòa Nhân Dân Trung Hoa sẽ có thể di sát họ trong cuộc đua này. Nhưng sau khi đại dịch chuyển, hai gã khổng lồ kinh tế đều phát triển nhờ đối phương đã phải dằn vặt trong trước cơn khủng hoảng trầm trọng chưa từng thấy nguy cơ dẫn đến. Đặc biệt là Trung Quốc khi là nước xuất khẩu cho toàn thế giới, khiến cho hàng hóa của họ gần như bị bỏ xó và chính phủ đang tích cực để tránh lãnh phí. Từ đó Trung Quốc phải dồn và rút ngân sách cho vào việc phục hồi kinh tế và cứu các doanh nghiệp trong nước, ngoài ra họ tiếp tục đầu tư cho quân đội nên chính phủ quyết định cắt giảm ít phần trong chương trình không gian.


Sau đó phó chủ tịch đổi hướng đi của cuộc trò chuyện "ngài nghĩ sao về lục địa Rodenius?". Tập Cận Bình tỏ ra hứng thú với chúng "Biết sơ qua thì Qua Toyne có nghành nông nghiệp khá là phát triển. Nhưng hầu hết là năng suất của họ, ngoài ra thì toàn bộ là một nền nông nghiệp lạc hậu nếu so với thế kỉ 21. Họ sẽ không có cơ hội để cạnh tranh lại các quốc gia nông nghiệp trái đất nếu mà công nghệ vẫn còn dậm chân. Kể cả khi họ có nó, chưa có gì chắc chắn họ có kinh nghiệm trên chiến trường thương mại và chiếm thị phần nào đó trên toàn cầu. Nói tóm lại, nếu Qua Toyne chả có gì mới, trừ lúc họ có những thứ mà ta chưa biết đến"

Sau đó phó chủ tịch đổi hướng đi của cuộc trò chuyện "ngài nghĩ sao về lục địa Rodenius?". Tập Cận Bình tỏ ra hứng thú với chúng "Biết sơ qua thì Qua Toyne có nghành nông nghiệp khá là phát triển. Nhưng hầu hết là năng suất của họ, ngoài ra thì toàn bộ là một nền nông nghiệp lạc hậu nếu so với thế kỉ 21. Họ sẽ không có cơ hội để cạnh tranh lại các quốc gia nông nghiệp trái đất nếu mà công nghệ vẫn còn dậm chân. Kể cả khi họ có nó, chưa có gì chắc chắn họ có kinh nghiệm trên chiến trường thương mại và chiếm thị phần nào đó trên toàn cầu. Nói tóm lại, nếu Qua Toyne chả có gì mới, trừ lúc họ có những thứ mà ta chưa biết đến". Sau khi nghe điều đó, phó chủ tịch gật gù đồng ý, ông rẽ sang hướng trò chuyện khác "Về chuyện với chính quyền Valdivostok. Họ có vẻ đang gặp khó khăn, tôi muốn cho ông xem một vài bản thời sự của phía Vostok về tình hình hiện nay của bọn họ"

Hiện tại chính quyền Valdivostok đang trong tình trạng như rắn mất đầu khi không còn liên kết với đất liền với điện Kremlin và các vùng lãnh thổ khác. Đường bộ là con đường để duy trì trang thiết bị quân sự và đội quân phía Đông Nga, với chi phí vận chuyển rẻ hơn đường bay. Vả lại các khu công nghiệp quân sự Nga phần lớn tập trung ở phía Tây là chủ yếu, nhưng điều này có thể khắc phục khi họ mở rộng quy mô các khu công nghiệp quân sự ở phía Đông nhưng sẽ tốn chi phí. Trong khoảng thời gian này, chính quyền Vostok cắt giảm chi phí và tập trung khắc phục kinh tế khi những đối tác cũng đang gặp tình trạng tương tự. Các hình ảnh dàng xe tải Trung Quốc và Nga xếp thành hàng và đống hàng hóa bị kéo khỏi xe tải thành đống dọc các cửa khẩu biên giới Trung-Nga được phát trên TV. Thành phố Vladivostok thuộc thẩm quyền của Krai đang tiến hành hàng loạt chính sách tái cơ cấu để phù hợp với hiện trạng.

Sau khi xem xong một bản thời sự ngắn của Vostok về tình hình của Nga, Tập cảm thấy chán nản với tình hình nước Nga "Mọi chuyện có vẻ tệ nhưng nó vượt quá như những gì tôi đã tưởng tượng. Họ là đồng minh số một của ta trong cuộc chiến tranh mới với phương Tây, vậy mà giờ quốc gia họ bị chia cắt làm hai. Cục diện có vẻ bất lợi cho phía ta..."

Ông Hàn Chính cũng bượm buồn, sau đó ông giải phóng nỗi buồn đó đi. Thay vào đó là tập trung vào bản kế hoạch mới mà chính phủ vừa soạn thảo mà ông đang đặt trên bàn "Quả thực, nhưng bỏ qua chuyện đó ta còn cả một thế giới mới ở phía tây kia việc này liên quang tới việc xây dựng cảng phía Đông tây gần Kashgar. Theo thông tin mà các bộ phận chính phủ thu được thì phía tây là vương quốc Rheem và hàng dài quốc gia nằm sau đó. Có thể các vùng đất của những quốc gia đó có tài nguyên trù phú theo dự đoán và đồng thời cũng nối đến phía Châu Âu và các nước Trung Á hiện tại ta có thể gọi bọn họ là các bán đảo. Vậy ngài sẽ duyệt dự án này chứ?" và cười xừ

Tập Cận Bình vui vẻ nhìn sao bản tài liệu, đáp lại "Nếu được vậy thì tốt, ngân khố có đủ chúng ta đủ để tiến hành xây dựng cảng lớn thần tốc trong vòng 16 tháng được không? và kinh phí dự trù là bao nhiêu?" Không có bất ngờ khi chính phủ Trung Quốc tự tin trong việc xây dựng, họ là một trong những quốc gia có nhiều tòa cao tần nhất trên thế giới và tốc độ xây dựng thần tốc mà gã khổng lồ Hoa Kỳ không có cửa để sánh lại. Việc bình thản trong thực hiện kế hoạch làm cảng phía biển Đông Tây không phải là rắc rối khi họ đã khảo sát địa hình và chúng thuận lợi để xây một cảng lớn tại đó.

Phó chủ tịch tự tin đáp lại "Dự định là hơn 12 tỷ USD và có thể tăng thêm, bao gồm chi phí vận chuyển thiết bị, các thiết bị chuyên dụng, có khả năng đeo đậu các tàu chiến và cả lượng nhân sự chất lượng cho dự án được gọi là cảng Trương Kiên này. Ngài không cần lo về thời gian tuyển người, chúng tôi giải quyết nó sớm thôi" Với mối quan hệ của mình, không khó để tìm kiếm những công ty và nhân sự tài năng cho dự án.

Tập Cận Bình thấy giá cả phù hợp, ông nói "Vậy tôi duyệt bản kế hoạch xây cảng này. Ta sẽ bắt đầu khi tình hình kinh tế có dấu hiệu phục hồi". Cuộc trò chuyện kết thúc ngay sau đó và hai người chào nhau trước khi người kia bước ra khỏi phòng. Đánh dấu bước đầu trong việc tái thiết con đường tơ lụa của chính phủ Trung Quốc.

_________________________

Chap sau sẽ tập trung vào cuộc đối thoại Ấn Độ Louria và cuộc chạm trán của Morroco

Nhóm xin được tuyển thêm vài người có hiểu biết về kinh tế, quân sự và ngoại giao cho fanfic

Continue Reading

You'll Also Like

54.9K 7.3K 35
"hey, chào mừng đến với cuộc đua của các cờ đỏ di động." vui lòng không đem khỏi wattpad dưới bất kì hình thức nào. / trong trường hợp tệ nhất, mong...
691 72 6
Trong lúc bộ "Cuộc đời sau chỉ yêu một mình em" ra thì tui xả ảnh vào đây đỡ
536K 54.3K 121
Trọ gì mà trai đẹp không @@
233K 28.7K 148
FANFICTION jungjihun có một anh ngiu sơ hở là block có lúc chữa lành, có lúc không thật sự luôn đấy? lsh cảm thấy bất lực nhưng lsh không thể làm gì...