Duyên Nợ

By MintVender

2.9K 150 13

Nắm ấy, vì địa vị mà ngươi lấy lý do không cưới ta. Sau này, ta gả cho ngươi vì để đoạt được địa vị. Hai ta... More

Thanh Mai Trúc Mã [1]
Thanh Mai Trúc Mã [2]
Thanh Mai Trúc Mã [3]
Thanh Mai Trúc Mã [4]
Thanh Mai Trúc Mã [5]
Thanh Mai Trúc Mã [6]
Thanh Mai Trúc Mã [Kết]
Hiểu Lầm [1]
Hiểu Lầm [2]
Hiểu Lầm [Kết]
Chiếc Nón Xanh [1]
Chiếc Nón Xanh [Hoàn]
Gương Soi [1]
Gương Soi [2]
Tương Tư - Giáng Sinh Special

Gương Soi [3]

82 3 0
By MintVender

"Xem nào, chừng này được chưa nhỉ?" Nasrya thầm thì, nhìn chầm chầm vào cái gương được đặt ở giữa trận pháp. 

Nữa đêm là thời gian có nhiều năng lượng ma thuật nhất, và cũng là thời điểm dễ tiếp thụ nó nhất. Vì vậy, cô đang ngồi sau một cây đại thụ, đợi đồ vật trung gian của mình hấp thụ đủ năng lặng ma thuật. 

Chưa ngồi được bao lâu, Nasrya đã cảm nhận được một luồng năng lượng từ phía cái gương. Cô nhẹ nhàng bước đến trận pháp, thấy được những cái sỏi đá đang thấp sáng dưới ánh trăng. Nasrya cẩn thận không bước lên những sỏi đá tourmaline đen để bảo vệ bản thân, rồi nhìn thấy cái gương cũng đang dần thấp sáng. 

Thấy vậy, Nasrya có chút hy vọng là cuộc thí nghiệm này sẽ có thể thành công. Đưa tay ra, cô truyền một luồng ma lực để kiểm tra năng lượng của nó. Như bản thân đã nghỉ, hai năng lượng vừa chạm vào nhau, Nasrya cảm giác được một luồng nhiệt ấm áp đi vào cơ thể. 

Cô cười, cuối cùng nó cũng đã thành công. Nhưng vui không lâu, cô nhận ra có một luồng ma lực thứ ba đang từ từ tỉnh dậy. 

Lập tức, cô liền nhậm thần chú, dể cắt liên kết của trận pháp để ngăn cái luồng ma lực đó tiếp tục xâm chiếm cái gương. 

"Thật lạ, tại sao ma lực đó giống như từ loài elf quá nhỉ?" Nasrya nhấc bổng cái gương bằng ma thuật, niệm thần chú để che đi cái trận pháp rồi mang nó về nhà để tiếp tục nghiên cứu. 

***

Đồng thời, vừa lúc đó, Erlan Cairis bật dậy từ trên dường. Hắn thở thì thào, cả người dường như nhắm đầy mồ hôi. Sau một hồi, Erlan mới có thể di chuyển cơ thể, đem bàn tay mình lau đi mồ hôi đã tụ lại trên khuông mặt điển trai của mình. 

"Thứ đó là gì vậy?" Hắn tự hỏi bản thân. 

Tộc Cairis có một loại ma thuật cổ xưa được truyền từ đời này qua đòi khác. Họ có thể sử dụng giấc mơ là cầu nối để làm những gì mình muốn. Vì giấc mơ là một không gian không có cố định, điều này cũng khiến ma lực của họ cũng không có hạn chế với cách sử dụng. Hạn chế duy nhất là họ có thể hập thụ được bao nhiêu ma lực rồi truyền nó vào những giấc mơ.  Trong không gian ấy, mọi thứ xảy ra dựa trên ước nguyện của họ, họ có thể dùng nó để luyện ma lực của mình hoặc làm những cuộc thí nghiệm mà không thể làm được trong hiện thực. 

Từ nhỏ, Erlan dã có tần số hập thụ ma lực cao hơn với người thường, nên hắn thường xuyên dùng giác mộng là một nơi chơi đùa đồng thời thư giản. Nhưng không biết sao, từ nhỏ đến bây giờ, hắn có thói quen lưu lạc trong giấc mơ, giống như đang tìm cái gì đó. Vì điều này, hắn cũng thường xuyên không kiểm soát tốt thời gian của mình. Đồng thời, những chuyến này luôn luôn để lại một lời nhắn cho hắn sau khi mình quay lại hiện thực. 

Hôm nay vẫn như vậy. Như thường lệ, hắn nằm mơ về một cánh đồng hoa hướng dương vào một ngày mùa xuân. Lúc đó là buổi chiều, những làn gió đang nhẹ nhàng bay phớt qua cánh đồng. Ở phía xa, hắn nhận thấy có một người nữa đang ở cánh đồng này.

Người này có một mái tóc xanh đen tuyệt đẹp, thân hình cao ráo. Hắn chỉ có thể thấy bóng lưng của người này nên không thấy mặt. Nhưng chựa kịp bước lại gần, những luồng gió đột nhiên ngừng lại tạo khiến cho cánh đồng không có một tiếng động gì, trở thành một không gian lạ lùng. Sau đó, những luồng gió lại quay lại, lần này thi nhau quấn lấy cánh đồng như một trận cuồng phong. Lực gió càng ngày càng mạnh, Erlan đứng ở giữa nó, không có một lối thốt. 

Người phụ nữ kia cũng như vậy. 

Erlan tức thời dang tay ra muốn chạy tới người kia những vì gió quá mạnh, nên không thấy được mình đang đi về hướng nào. Hắn định dùng ma lực để tán đi những luồng gió, nhận ra sự bất thường trong hoàn cảnh này nhưng khi hắn muốn thi triển ma lực, một luồng ma lực khác đột nhiên đập vào hắn, khiến hắn bật ngửa té xuống sàn. Trong lúc đó, hắn mới có thể thấy người phụ nữ kia. 

Lạ thay, người đó hiện tại cũng đang nhìn hắn một cách vô cùng bình tĩnh mặc dù đang bị một luồng gió vậy giữ. Nhưng vì những tia ánh nắng quá sáng, hắn không thể thấy được khuôn mặt của người kia. Tia nắng dường như càng ngày càng sáng chói mức hắn phải lấy tay che mặt. 

Giây tiếp theo, Erlan nhận ra mình đang ở trên giường trong phòng của bản thân. Hắn bật dậy, cảm giác được đầu óc đang quay cuồng cộng thêm mồ hôi toát hến cả người. 

"Công tước, người có sao không ạ?" Một giọng nói từ mọt người hầu gái ở bên ngoài kéo hắn ra khỏi luồng suy nghỉ. 

"Không sao, chuẩn bị cho ta nước nóng. Ta muốn tắm." Hắn trả lời, từ từ ra khỏi giường. 

"Vâng."

Mải đến một tiếng sau, Erlan mệt mỏi nằm lên giường. Hiện tại đã quá nữa đêm, những hắn không tài nào chìm vào giấc gủ nữa khi trong đầu hắn, cứ liên tục suy nghỉ về người phụ nữ trong mơ kia. 

"Ngươi là ai?" 

Đó là một câu hỏi mà hắn từ lâu đã muốn hỏi những giác mơ của mình. 

Từ khi còn nhỏ, hắn đã luôn được gửi một thông điệp liên quan đến một thứ mà hắn cần tìm. Từ những câu đơn giản như "Đi về phía trái." đến những câu đó rồi từ từ trở thành những hình ảnh xao động như hiện thực vậy. 

Nhưng, hôm nay là đêm đầu tiên mà hắn có một nguồn thông tin cận kẻ như vậy. Dường như, hắn càng trưởng thành đi, ma lực cũng trở nên bình vững, thì những thông điệp này càng ngày càng hiển thị rõ ràng hơn thì phải?

Cũng đúng, hắn cũng sẽ tìm được cái thứ mà nhu7ngữ cái thông điệp này đang muốn nói với hắn. 

"Công tước, thần đã tìm được thứ mà ngài mong muốn." Quản gia thân cận của hắn, Paeris Vyern trả lời. Đói diện với hắn là hình dạng của vị cống tước nổi tiếng hết lục địa, hiện tại đang châm chỉ đọc qua tài liệu. 

Nghe vậy, người công tước kia cũng ngừng việc mình đang làm. "Ngươi đã tìm được?"

"Vâng." 

Erlan gật đầu, đứng lên vẩy tay với Paeris dẫn đường. Paeris dẫn hắn đến phòng. Vừa vào phòng, Erlan dã cảm giác một sự thu hút với thứ đang ở trong phòng này. Khi bước vào, đập vào mắt hắn là một cái gương đang dựa ở tường đói diện mình. 

Bước lại gần, sự thu hút với cái gương này càng ngày càng mãnh liệt đến khi hắn đụng vào nó. Vừa đụng vào, hắn dường như quay lại cảnh tưởng ở trong giác mơ đêm qua. là một cánh đồng hoa hướng dương. Cảm giác ấm áp của mặt trời khiến hắn vô cùng thoải mái. Nhớ lại về người phụ nữ kia, hắn liền quay đầu muốn tìm người đó. 

"Công tước, người có sao không?" Đột nhiên, giọng của Paeris đã vở tan khung cảnh đó. 

Erlan giật tay lại, cái khung cảnh kia cũng theo đó mà biến mất. Erlan không nói gì mà tiếp tục nhìn cái gương. 

"Công tước?"

"Cái gương có cập sao?"

"Vâng, dựa trên những đường chi tiết ở trên gương, có thể thấy là khi hai cái gương đứng cạnh nhau sẽ tạo nên một bức tranh hoàn chỉnh. Vả lại, ở sau chiếc gương này được khắc là phần thứ hai của đời cập này."

"..."

"Ngài muốn tìm cái gương còn lại?" Paeris có khó hiểm hỏi. Tại sao việc chiếc gương này còn một phẩn còn lại quan trọng như vậy?

"Không, không cần. Làm rất tốt, chiếc gương này đều đạt hết mọi yêu cầu của ta." Không nói gì thêm, Erlan ra lệnh cho Paeris lui ra khỏi phòng. 

Sau khi nghe tiếng đóng cửa, Erlan lại quay mặt lại, đối diện cái gương. 

Vào khoảng một thắng trước, hắn đã mơ thấy mình đang ở dưới đáy hồ,  không có sinh ật gì xung quanh. Trùng hợp thay, có một luồng ma lực đã được truyền xuống từ mặt hồ. Theo đó, một dòng thông điệp đột nhiên được bảy tỏ qua một câu đố:

"Một thứ chỉ có hai trên thế giới, 

bình thường nhưng lại bất thường, 

xa xỉ nhưng đơn giản, 

quý giá nhưng tầm thường."

Lúc đầu, hắn còn thấy câu đố này không nghe lọt tai nhưng lời nhắn nhũ tiếp theo đã khiến hắn thay đổi suy nghỉ. 

"Đây là bước đầu tiên để ngươi tìm được đáp án cho những câu hỏi mà ngươi đang có."

Những câu hỏi mà hắn đang có sao? Đúng, hiện tại hắn có nhiều câu hỏi hơn là đáp án nhưng cũng không nhiều đến mức phải khiến hắn dành tất cả thời gian để tìm dồ vật này. 

Nhưng trong tìm thức của hắn, hắn nhận ra là có một sự mong ước nào đó khiên hắn muốn tìm đồ vật này. 

Và hiện tại, hắn đã tìm được nó rồi. 

Trong lúc không biết làm gì, có mọt ánh sáng đột nhiên phát ra từ cái gương, làm mù mắt hắn khiến hắn phải giơ tay lên che mắt mình đi. 

Sau một lúc, tia sáng ấy cũng biến mất. Khi nhìn vào gương, hắn không còn nhìn thấy phản chiếu của bản thân nữ. Thay vì vậy, nó đổi thay thế bằng một cảnh tượng vô cùng khác biệt, dường như đang ở trong một ngôi nhà nhở nhắn được làm bằng gổ. 

Dựa trên những đồ dùng này, hình như đây là phòng bếp. Phòng bếp này lấy màu chủ đạo là nâu và xanh lá, với những cây cỏ được treo kháp phòng. 

"Nào nào, chúng ta phải thay đổi một số thứ trong lọ thuốc này đúng không, Charm?" Một giọng nhẹ nhàng phát ra từ trong gương mang theo hình dáng của mọt người con gái và một con mèo đi vào phòng bếp. Người con gái ấy vác một cái vạc cở trung rồi treo nó trên lò sưởi. Từ trong túi lại móc ra một cái lọ thuốc có dung dịch màu đỏ. 

Erlan quá bất ngờ, không biết nói gì chỉ biết đứng trước gương xem từng động tác của người đó. Kỳ lạ rằng, hắn không thấy bản thân có tính cảnh giác với người này, đặc biệt là có một cảm giác vô cùng là quen thuộc. 

"Đừng nhảy lòng vòng nữa! Lấy một chút xô thơm đem qua đây nào." Người con giá thốt ra, đôi mắt tập trung vào cái vạc trước mặt mình. Vì đang đứng quay lưng nên Erlan không thể thấy được mặt của cô. 

"Cẩn thận đấy! Ngươi mà làm vở một cchaauj thảo dược của ta thì ngươi biết hậu quả là gì rồi!"

Con mèo tên charm kai nghe vậy nhanh chống bức một số lá xô thơm rồi chạy qua đưa cho cô. "Cảm ơn người, nào chúng ta cần bao nhiều máu tươi của chuồn chuồn?" Co lật qua một quyển sách dầy đặt được đặt trên bàn. Sau đó quay người bước đến cái kệ đằng sau. 

Với một ánh mắt, cô đột nhiên ngừng lại, nhìn thẳng vào thứ trước mặt mình. Đòng thời, Erlan cũng nín thở theo, không dám rời mắt mình khỏi cô. Mặc dù trong lòng đang thẹn thùng như đang bị bắt ngắm lén những trong hắn đang toả ra một cảm giác lạ lùng. 

Cận thận cô bước lại gần chiếc gương rồi đặt bàn tay mình lên nó. Erlan có thể thấy cô thì thào một số chữa gì đó, và như hòi nãy, một tia ánh sáng bao chùm cả hai. Khi nó đã chìm lại, Erian nhận ra người con gái đó đang đứng trước mặt mình, khoảng cách của hai người chỉ cách nhau một tấm gương. Nhưng lần này, cô đang nhìn chằm chằm vào mặt anh. 

Ròi từ đó, vẻ mặt bình ỉnh của cô trở nên khó coi. 

"Ngươi là ai!?

___

Cuối cùng cp chín cũng đã gặp được nhau, mặc dù hoàn cảnh có chút éo le. Nhưng gặp nhau cùng gặp nhau rồi, cơ hội cho nam9 lấy điểm cũng sẽ nhiều nên đừng lo quá. 

Mint mới debut/đăng lên một bộ truyện mới á nhưng cốt truyện vẫn đang trong giai đoạn đầu. Hiện tại mới đăng chương giới thiệu nhân vật nữ9 thôi. Mn qua đó ửng hộ với giúp mình brainstorm nhau. 

Nó là truyện đồng nhân của bộ phim mới ấy, Nhật Niệm Quan Sơn đó. Mint thấy bộ phim này có nhiều đất diễn cho thể loại này lắm lun. Mn nhớ ủng hộ "Duyên Nợ" với truyện mới "Hồng Nhan" của Mình nha!!!🌿🌿🌿



Continue Reading

You'll Also Like

36.5K 2.9K 52
Thể loại: Xuyên không, nữ phụ văn, H văn, Nữ phụ, HE Tác giả: Dyem Tình trạng: Ongoing Văn án: Nam Diễm xuyên không, cô trở thành nhân vật có chức...
1.6M 143K 151
Hán Việt: Xuyên Thành Giả Thiếu Gia Hậu Ngã Bạo Hồng Liễu Tác giả: Phong Hoa Như Cố Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại, HE, Tình cảm, Xuyên việt...
54.4K 6.4K 96
TG: Thả Phất Thể loại: Đammy, Xuyên Không, Tinh Tế, Bánh Bao, Ẩm Thực -- Ninh Vân Dập xuyên không, tin tốt là nguyên chủ có gia thế hiển hách, mẫu th...
196K 14.5K 137
Lời trước khi đọc: 1. Truyện dịch phi thương mại nên vui lòng không mang đi đâu. 2. Truyện có nhiều cảnh miêu tả rất khó nên mình dịch không được mượ...