EDIT- THẦN CẤP ĐỔ THẠCH SƯ...

By bilundethuong

75.9K 7.8K 549

Thể loại: Sảng văn, Đam mỹ, Tương lai , HE , Tình cảm , Dị năng , Đổ thạch , Tinh tế , Cơ giáp , Chủ thụ , 1v... More

Văn án
Chương 1
Chương 2
Chương 3
Chương 4
Chương 5
Chương 6
Chương 7
Chương 8
Chương 9
Chương 10
Chương 11
Chương 12
Chương 13
Chương 14
Chương 15
Chương 16
Chương 17
Chương 18
Chương 19
Chương 20
Chương 21
Chương 22
Chương 23
Chương 24
Chương 25
Chương 26
Chương 27
Chương 28
Chương 29
Chương 30
Chương 31
Chương 32
Chương 33
Chương 34
Chương 36
Chương 37
Chương 38
Chương 39
Chương 40
Chương 41
Chương 42
Chương 43
Chương 44
Chương 45
Chương 46
Chương 47
Chương 48
Chương 49
Chương 50
Chương 51
Chương 52
Chương 53
Chương 54
Chương 55

Chương 35

1.3K 123 5
By bilundethuong

Edit: Bilundethuong

Bạch Cảnh đổ thạch ra khối phỉ thúy thủy tinh chủng đế vương lục bán đấu giá được 50 triệu tinh tệ, cùng với khối phỉ thúy phù dung chủng dương lục kia, sau khi trả hết tiền còn nợ Cố Nguyên Triều, trong tay còn lại 40 triệu tinh tệ.

Bạch Cảnh nhìn một chuỗi số không trong tài khoản, đôi mắt màu trà tràn đầy ý cười, cuối cùng cậu cũng không nợ ân tình của ai nữa rồi.

Bởi vì giải ra phỉ thúy cực phẩm hiếm thấy, từ khi cậu rời khỏi cửa hàng đổ thạch, tuy đã đủ cẩn thận ẩn nấp, nhưng vẫn không tránh khỏi bị người theo dõi.

Mấy người này hiển nhiên không phải lần đầu tiên làm loại chuyện này, đã qua huấn luyện, điều khiển xe huyền phù ở những góc độ rất phức tạp khó phát hiện, nếu không phải Bạch Cảnh có cảm giác cực kỳ nhạy bén, chỉ sợ sẽ không phát hiện ra bọn họ.

Sau khi Bạch Cảnh nhận ra, lập tức tăng tốc xe huyền phù, thân xe hình giọt nước giống như một dải băng màu trắng phóng lên cao, rồi khi lên không trung lại lộn nhào 360 độ, dùng tốc độ  và kỹ xảo tuyệt vời cắt đuôi đám người theo dõi.

Đương nhiên, đây cũng có một phần công lao của bộ trưởng Lương kịp thời tiến hành định vị ngăn chặn.

Từ khi biết thân phận của Bạch đại sư, ông được Cố thiếu giao thêm một nhiệm vụ mới —— bảo vệ Bạch Cảnh, không để cậu bị bất cứ kẻ nào phát hiện.

Vì thế, công việc ủa bộ trưởng Lương bận rộn hơn hai tháng trước rất nhiều.

Đồng thời tương ứng, lương một năm của ông cũng tăng lên gấp đôi, cho nên bản thân cũng rất vui vẻ.

Sau khi về đến nhà, Bạch Cảnh hủy bỏ báo danh đổ thạch chiến, định tạm dừng hai tuần, chờ nổi bật qua đi lại bắt đầu tiếp.

Cậu dùng thời gian hai ngày, chiết xuất mấy khối phỉ thúy du thanh chủng và đậu chủng giải sụp gần đây thành dịch năng lượng cấp 3.

Lần này, Bạch Cảnh cố ý để lại một phần tạp chất không loại bỏ, như vậy độ tinh khiết sẽ không đạt tới cực phẩm, chỉ ổn định ở phẩm chất cao phẩm, sẽ không quá bắt mắt.

Cậu đã thỏa thuận với nhà đấu giá trực tuyến Hải Tinh mỗi tháng cung cấp 40-50 hộp năng lượng cấp 3, hoặc là 10 hộp năng lượng cấp 4, đây là trình độ tinh thần lực của năng nguyên sư cao cấp bình thường.

Người phụ trách Hoàng Cửu và Lục Minh vô cùng cảm kích, liên miệng nói 'vất vả Bạch đại sư'.

Đại sư lại từ bỏ chế tác hộp năng lượng cao cấp, dồn toàn bộ tinh lực hợp tác với cửa hàng bọn họ, thật sự khiến bọn họ không có gì báo đáp.

Nhưng mà, ngoại trừ cảm kích, hai người lại càng hưng phấn và kích động.

Có dịch năng lượng cao phẩm cung cấp ổn định hàng tháng, xếp hạng của cửa hàng bọn họ chắc chắn lại lần nữa tăng lên!

Trải qua thời gian một tháng, hộp năng lượng của nhà đấu giá Hải Tinh hoàn toàn đánh ra danh tiếng.

Khi mọi người lựa chọn hộp năng lượng, sẽ không ưu tiên lựa chọn ba nhà đấu giá hàng đầu, mà sớm ngồi canh ở trong cửa hàng bọn họ, chờ đợi thương phẩm đấu giá hàng ngày được đưa lên!

Trong vòng 1 phút dịch năng lượng của đại sư được đưa lên, chắc chắn có người báo giá, sau đó mấy người tranh nhau ra giá, con số trên thiết bị báo giá điên cuồng thay đổi, cơ hồ mỗi lần thành giao đều gấp 1.5-2 lần giá tham khảo, không có bất cứ vật phẩm nào có thể cạnh tranh với nó!

Dịch năng lượng nổi như cồn hấp dẫn vô số người, cũng thúc đẩy vật phẩm khác của cửa hàng được bán đi, doanh thu bán hàng của nhà đấu giá Hải Tinh đều đặn tăng lên.

Trong 1 tháng ngắn ngủi, tổng thu vào vượt qua nhà đấu giá xếp thứ ba Carter, vinh danh bảo tọa thứ ba!

Không chỉ vậy, theo danh tiếng tăng lên, vật phẩm gửi bán Lục Minh nhận được cũng không ngừng tăng cao, vật phẩm không đủ tiêu chuẩn từ một nửa, giảm xuống 4 phần, cho đến giờ là chưa tới 2 phần.

Từ đó dần dần hình thành một tuần hoàn tốt, công việc của Lục Minh cũng vì vậy mà nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Sau khi có danh tiếng nhất định, không ít nhà quảng cáo bắt đầu đặt quảng cáo trên màn hình lớn của cửa hàng;

Thậm chí có vài nhà chế tạo cơ giáp có chút danh tiếng tìm tới cửa hợp tác trao đổi với người phụ trách Hoàng Cửu, định gửi bán cơ giáp cấp thấp ở nhà đấu giá Hải Tinh.

Nếu thật sự có thể hợp tác thành công, như vậy, nhà đấu giá Hải Tinh sẽ càng tiến thêm một bước!

Mà mọi điều này, tất cả đều do Bạch đại sư mang tới, không có cậu, liền không có nhà đấu giá hôm nay!

Hiện tại, nhà đấu giá Hải Tinh đã miễn trừ toàn bộ chi phí gửi bán của Bạch Cảnh, ngoài ra, còn có các loại ưu đãi khác.

So với những lợi ích đó, sự tín nhiệm của đại sư càng quan trọng hơn, bọn họ hi vọng có thể giữ hợp tác lâu dài với đại sư.

Bạch Cảnh cũng không suy xét nhiều như vậy, cũng chưa từng có suy nghĩ đổi mới đối tượng hợp tác.

Cậu chiết xuất những hộp năng lượng này chỉ cần hai ngày, trong lúc đó nếu tinh thần lực không đủ, hấp thụ một hộp dịch năng lượng cấp 3 liền có thể lập tức đầy máu sống lại, sẽ không tốn quá nhiều thời gian.

Khi hấp thu năng lượng càng ngày càng nhiều, Bạch Cảnh cảm giác tinh thần lực của mình vẫn luôn không ngừng mạnh hơn, lúc trước cùng lắm chỉ có thể lấy ra 5 hộp dịch năng lượng cấp 3, hiện tại một lần lấy ra 10 hộp cũng không có chút mệt mỏi nào.

Chia 50 hộp năng lượng thành 5 hộp một tổ, ấn định cứ 3 ngày gửi 1 lần, Bạch Cảnh nhìn về phía phỉ thúy thủy tinh chủng đế vương lục cực phẩm trên bàn.

Ngày hôm sau sau khi trận đổ thạch chiến kia kết thúc, Cố Nguyên Triều liền đi tới đây, trả lại khối phỉ thúy này cho cậu. 

Bạch Cảnh: ?

Nhìn thấy ánh mắt nghi hoặc của thiếu niên, Cố Nguyên Triều khẽ cười một tiếng: "Còn nhớ thỏa thuận của chúng ta trước kia chứ, đại nhân năng nguyên sư thần bí? Khối phỉ thúy này là nguyên liệu tôi cung cấp, trức để ở chỗ cậu."

Nói xong lại bổ sung một câu: "Loại phỉ thúy cực phẩm này cần hao phí rất nhiều tinh thần lực, khi lấy ra nhất định phải cẩn thận, ngàn vạn đừng ép buộc bản thân."

Bạch Cảnh có chút chần chờ: "Nhưng mà, tôi chưa từng chiết xuất dịch năng lượng cao cấp, rất có thể sẽ thất bại. Phỉ thúy quý giá như vậy, hay là.....anh tìm năng nguyên sư khác đi."

Phỉ thúy giá 50 triệu tinh tệ, cho dù trong quá trình thao tác có 1 chút sai lầm cũng có thể tạo thành tổn thấp hàng triệu, trước mắt cậu còn chưa có năng lực này.

Cố Nguyên Triều ngữ khí vô cùng nhẹ nhàng, mang theo trấn an: "Không sao, sai lầm là chuyện bình thường, không có năng nguyên sư nào không mắc sai lầm cả. A Cảnh, cậu đừng vội vã, tôi có thể chờ."

Đối diện với ánh mắt tin tưởng của đối phương, Bạch Cảnh gật gật đầu: "Được, tôi sẽ thử một lần."

Sau đó, Cố Nguyên Triều liền ở lại đây, lấy lý do là quá muộn, đêm khuya đi ra ngoài không an toàn.

Bạch Cảnh nhìn sắc trời bên ngoài vừa tối xuống, trầm mặc hồi lâu.

Thôi, hắn muốn ở thì ở, dù sao còn có phòng trống, chỉ cần không quấy rầy mình là được.

Nếu là lúc vừa chuyển tới, Cố Nguyên Triều muốn ở nơi này, chắc chắn Bạch Cảnh sẽ không chút do dự dọn đi.

Nhưng hiện tại, có lẽ vì Cố Nguyên Triều đối xử với cậu quá tốt, hoặc có lẽ hai người có rất nhiều điểm giống nhau; Bạch Cảnh đã sớm chấp nhận thân phận bạn bè của hắn trong lòng, khả năng chịu đựng cũng không ngừng tăng lên, thậm chí vượt qua cả ranh giới bạn bè bình thường.

Nhưng, khiến Bạch Cảnh cảm thấy may mắn là dường như Cố Nguyên Triều mỗi ngày đều rất bận, mỗi tuần trở về rất ít lần.

Cho dù về cũng chỉ cùng nhau ăn một bữa cơm, nói chuyện phiếm vài câu, chưa từng can thiệp vào việc riêng của cậu.

Loại cảm giác đúng mực giữa người trưởng thành như này khiến Bạch Cảnh càng tăng thêm vài phần tin tưởng và cảm tình đối với hắn.

Trong phòng làm việc cạnh phòng ngủ chính.

Bạch Cảnh nhìn khối phỉ thúy thủy tinh chủng xanh biếc ướt át, trong suốt như pha lê trên bàn, hít sâu một hơi, định thử một lần, nếu không được sẽ kịp thời dừng lại.

Tinh thần lực ngưng tụ thành một sợi dây nhỏ chui ra từ thân thể, đồng thời lực cảm giác cũng cùng nhau xuất hiện, hai thứ giao hòa với nhau, dây nhỏ màu trắng chậm rãi nhiễm màu vàng kim.

Hiện tại dây nhỏ tinh thần lực đã không còn mỏng manh như sợi tóc như lúc ban đầu nữa, theo tinh thần lực tăng lên, dây nhỏ màu trắng rõ ràng to lên rất nhiều, giống như sợi len bình thường, lực cảm giác cũng trở nên mạnh hơn rất nhiều.

Khoảnh khắc sợi dây màu vàng kim thâm nhập vào trong phỉ thúy, đầu Bạch Cảnh cảm thấy đâu nhói, vầng trán trơn bóng lập tức đổ đầy mồ hôi lạnh.

Bên trong khối phỉ thúy thủy tinh chủng này dường như biến thành một hố đen sâu thẳm, đang điên cuồng rút đi tinh thần lực trong thân thể của cậu!

Bạch Cảnh cắn chặt môi dưới, đưa hết tinh thần lực vào trong, sợi dây tinh thần lực vốn mỏng manh biến thành kích cỡ như chiếc đũa, ý đồ rút ra dịch năng lượng bên trong 'hố đen'.

Một giọt, hai giọt......

Chưa tới một phút, Bạch Cảnh đột nhiên rút lại tinh thần lực, đồng thời đầu cũng đau nhức như bị kim đâm.

Giống như cầm một cây kim đang đâm loạn vào dây thần kinh, tận đến khi cậu theo phản xạ đưa tinh thần lực vào một cái hộp dịch năng lượng cấp 3 mới đỡ hơn một chút.

Liên tục hấp thu bốn hộp dịch năng lượng cấp 3, sắc mặt tái nhợt của Bạch Cảnh mới khôi phục lại, chậm rãi ngồi ngay ngắn trên ghế dựa.

Trong hộp màu bạc chỉ có một chút xíu dịch năng lượng, rất ít, ít đến mức chưa che hết đáy hộp.

Nhưng chất lỏng bên trong trong suốt, thuần khiết, màu xanh lục tươi đẹp sáng ngời, oánh nhuận mười phần, giống như màu xanh lục bất tận rót vào dòng nước suối trong veo, sạch sẽ khiến người sảng khoái.

 Bạch Cảnh lấy máy kiểm tra đo lường thí nghiệm một chút, biểu hiện độ tinh khiết là: 82.43%.

Đây là độ tinh khiết duy nhất có trong lịch sử tinh tế.

Từ khi lập nước đến nay, chưa từng có ai có thể tạo ra độ tinh khiết cao như vậy!

Thủy tinh chủng màu sắc bình thường hoặc là cao băng chủng có màu sắc thuần khiết thuộc về phỉ thúy cấp 6, chiết xuất ra dịch năng lượng cấp 6, độ tinh khiết dao động từ 60%-70%, phần lớn đều dưới 65%.

Dương lục, ngọc lục bảo cấp bậc thủy tinh chủng, có thể lấy ra dịch năng lượng độ tinh khiết cao hơn, nhưng dịch năng lượng chiết xuất ra cũng không đạt được cấp 7, cùng lắm là cấp 6 cực phẩm, độ tinh khiết cũng không vượt qua 70%.

Phỉ thúy cấp bậc càng cao yêu cầu tinh thần lực càng mạnh.

Dịch năng lượng đạt tới cấp 6, muốn tăng thêm 1% cực kỳ khó khăn, cần suy xét đến hoàn cảnh, vận may, thời cơ, tuổi tác, trạng thái, tinh thần lực của năng nguyên sư có ở thời kỳ tốt nhấy hay không v.v.

Sở dĩ xếp hạng của năng nguyên sư cấp bậc đại sư có cao có thấp là dựa vào chênh lệch 1% thậm chí 0.5% độ tinh khiết này.

Mà phỉ thúy đỉnh cấp như thủy tinh chủng đế vương lục, cực phẩm huyết phỉ, chí tôn hoàng v.v, số lượng thưa thớt, có thể tăng độ tinh khiết lên một cấp bậc.

Hiện giờ, dịch năng lượng có độ tinh khiết cao nhất là dịch năng lượng cấp 7 được đại sư Cổ Hàng chiết xuất ra từ cực phẩm hồng phỉ trăm năm trước, độ tinh khiết cao tới 79.42%, gây chấn động một thời, từ đó đến giờ chưa từng có ai có thể phá vỡ kỉ lục này.

Nhưng hiện tại, dịch năng lượng Bạch Cảnh lấy ra có độ tinh khiết lên tới 82.43%, vượt qua kỷ lục của mọi người trước giờ, đây tuyệt đối là một kỳ tích!

May mắn máy kiểm tra đo lường này là máy kiểm tra đo lường cao cấp nhất, đã xử lý mã hóa, sẽ không truyền số liệu đi. Hơn nữa hệ thống phản trinh sát của Cố thị luôn vận hành mọi lúc, nếu không chắc chắn sẽ gây ra chấn động cho toàn bộ giới nguồn năng lượng thậm chí toàn bộ đế quốc!

Bạch Cảnh nhẹ nhàng xoa thái dương, hiện tại cấp bậc tinh thần lực của cậu không đủ để lấy ra năng lượng trong khối phỉ thúy này, cần phải đi từng bước một mới được.

Cậu cần chiết xuất dịch năng lượng cấp bốn, cấp năm trước, từ từ tăng lên cấp 6, khi tinh thần lực tích lũy tới trình độ nhất định, mới có thể thử lấy năng lượng trong khối phỉ thúy thủy tinh chủng đỉnh cấp này lần nữa.

Nhưng mà, lấy nguyên liệu ở đâu đây?

Bạch Cảnh đã có được thủy tinh chủng đế vương lục, tạm thời không muốn làm phiền Cố Nguyên Triều.

'Sớm biết vậy đã không bán đấu giá khối phỉ thúy phù dung chủng kia rồi.' Bạch Cảnh có chút tiếc nuối nghĩ.

Đúng lúc này, tiểu mập mạp Kim Mậu video call tới đây.

Thời gian này bọn họ vẫn luôn vẫn duy trì liên hệ.

Nhưng vì Bạch Cảnh đã trở thành đổ thạch sư chính thức, còn Kim Mậu và An Ca vẫn là đổ thạch học đồ, nghĩ cho tỉ lệ đổ trướng của đối phương, hai người sau vài lần đi tới phố Đổ thạch liền không mời Bạch Cảnh nữa.

Nhưng hiện tại, Kim Mậu chỉ thiếu một điểm nữa liền thăng cấp, An Ca cũng vậy.

Hai người quyết định gọi Bạch Cảnh cùng đi, cố gắng đạt được huy hiệu đổ thạch sư cấp 1 trong ngày hôm nay.

Kim Mậu: "Anh Cảnh, bọn tôi còn thiếu 1 điểm nữa là thăng cấp, cậu có thời gian không, buổi chiều cùng nhau đi phố Đổ thạch nhìn xem?"

Bạch Cảnh: "Được."

Hiện tại đã qua hơn một tháng từ lần đến phố Đổ thạch lần trước.

Thời gian qua lâu như vậy, chỉ sợ mọi người đã sớm quyên sự tích của cậu, vừa lúc mua một ít mao liêu về giải.

Bạch Cảnh dùng bình xịt chuyên dụng để làm thẳng phần tóc chải ngược ra sau, ngón tay trắng nõn khẽ vò vò, sợi tóc trên trán buông xuống tự nhiên, chạm tới giữa mày, mềm mại bồng bềnh.

Đuôi mắt vẽ cũng được lau đi, giảm đi một phần sắc bén trưởng thành, khí chất cả người tươi tắn tự nhiên, khôi phục lại vẻ thiếu niên trước kia.

Cặp kính gọng đen dày trên sống mũi thẳng, che đi đôi mắt màu trà xinh đẹp, khiến nó trở nên bình thường hơn.

Trước khi đi, cậu đeo nút không gian Cố Nguyên Triều tặng lên cổ, không gian bên trong hơn 80m3, cũng đủ để mấy chục khối mao liêu.

Bạch Cảnh điều khiển xe huyền phù màu trắng đi vào khu dừng xe của phố Đổ Thạch , Kim Mậu sẽ mang theo An Ca cùng nhau tới nơi này hội hợp.

Bởi vì phố Đổ Thạch rất đông người, khu đỗ xe ở đây có rất nhiều tầng, cậu và Kim Mậu đã hẹn từ trước, dừng ở khu A trên tầng 10.

Xe huyền phù màu trắng từ không trung mở ra cửa sổ hạ xuống, dần dần tiếp đất rồi vững vàng dừng lại, khả năng giữ thăng bằng rất tốt.

Bạch Cảnh mới vừa vừa xuống xe, liền nhìn thấy tiểu mập mạp hai mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm chiếc xe huyền phù này, đôi mắt sáng lên.

Khi thấy cậu từ xe bước ra, lại càng không dám tin mở to hai mắt.

"Cái, đệch, anh Cảnh, chủ xe lại là cậu!!"

"Anh Cảnh, cậu nói thật đi, có phải dạo này đổ thạch kiếm rất nhiều, cư nhiên mua nổi Bạch Ưng cấp 'S'!!"

"Hả? Không, không đúng.....Bạch Ưng là phiên bản giới hạn, hiện tại đã không mua được nữa."

Đôi mắt của Kim Mậu chỉ hận không thể dính trên thân xe mượt mà, miệng lẩm bẩm tự nói.

A a a, đây chính là xe thể thao đỉnh cấp mà tất cả nam giới đều hướng tới, toàn bộ đế quốc không vượt quá 10 chiếc!

Bạch Cảnh trầm mặc một lát: "Cậu nói 'cấp S' là chỉ chiếc xe huyền phù này sao?"

Kim Mậu: "Đương nhiên rồi! Anh Cảnh, chẳng lẽ xe này không phải của cậu sao?"

Bạch Cảnh: "......Không phải của tôi, là của một người bạn."

Kim Mậu kinh ngạc cảm thán: "Trời ơi, vậy bạn cậu chắc chắn có địa vị rất cao! Hơn nữa nhất định có quan hệ rất tốt với cậu, thế mà lại cho cậu mượn Bạch Ưng để lái!"

Thấy Bạch Cảnh không có hứng thú tiếp tục đàm luận, cậu ta thức thời dời đề tài: "Khà khà, chúng ta mau tới phố Đổ thạch đi."

An Ca và Bạch Cảnh tự nhiên không phản đối.

***

Phố Đổ thạch vẫn náo nhiệt giống như trước, ba người theo thường lệ tới cửa hàng đầu tiên.

Chủ quán Vương Bình quen thuộc hô lên: "Kim thiếu gia và bạn lại tới phố Đổ thạch chọn mao liêu à, hoan nghênh hoan nghênh!"

Sau đó nhìn về phía Bạch Cảnh, cười thấy răng không thấy mắt: "A, tiểu thiếu gia cũng tới rồi, thật là khách ít đến, khách ít đến —— ngài nhất định phải chọn nhiều mấy khối mao liêu đấy nhé, lần này vẫn giảm giá 20%!"

Hắn có ấn tượng rất sâu về vị tiểu thiếu gia này, giải ra phù dung chủng trong phế liệu giải sụp, sau đó lại được Mẫn lão gia tử nhìn trúng, may mắn không thôi.

Ngày hôm đó, doanh thu của cửa hàng của hắn tăng gấp bốn năm lần, người tới chọn mao liêu cơ hồ muốn dọn sạch cửa hàng, nói là Thần Tài cũng không quá.

Ánh mắt nhìn Bạch Cảnh của Vương Bình đều đang sáng lên, hi vọng lần này tiểu thiếu gia  cũng có may mắn bên mình, đổ trướng một hai khối như vậy, để cửa hàng của hắn buôn bán được nhiều hơn.

Bởi vì đống mao liêu đầu tiên ở quầy hàng giá rẻ, nên có khá nhiều người chọn, Bạch Cảnh trực tiếp đi tới trước đống mao liêu thứ hai.

Hiện tại giới hạn lực cảm giác của cậu đã tăng cao, một lần có thể kiểm tra được 30 khối, hôm nay nhất định có thể chọn được mao liêu thích hợp.

Thông qua những trận đổ thạch chiến thường xuyên trong thời gian này, cùng với hàng chục nghìn khối mao liêu cậu tiếp xúc ở nhà kho ngầm Cố thị, hiện tại khả năng phán đoán của Bạch Cảnh đối với nguyên thạch nhanh hơn trước rất nhiều, trên cơ bản xem vài lần là có thể phỏng đoán sơ bộ, mỗi khối mao liêu chỉ cần nửa phút.

Còn những khối biểu hiện không tốt, Bạch Cảnh không định lãng phí thời gian, nhìn lướt qua liền bỏ qua.

Cho dù trong mao liêu đó có phỉ thúy, cũng không phải đối tượng cậu lựa chọn.

Đại khái dùng nửa tiếng, Bạch Cảnh liền xem xong hết đống mao liêu này, lấy ra 10 khối miễn cưỡng đặt vào mắt, đưa lực cảm giác vào trong.

Lực cảm giác thân mật chạm vào đầu ngón tay cậu, sau đó chia thành hai đường, dọc theo vỏ ngoài đi vào hai khối mao liêu.

Theo Bạch Cảnh hấp thu dịch năng lượng càng ngày càng nhiều, dị năng của cậu cũng đang không ngừng thăng cấp, số lượng cảm giác, tốc độ, cùng với hoạt tính  đều không phải ngày xưa có thể so.

Hiện tại cậu chẳng những có thể thông qua phản ứng hoạt tính phân rõ loại phỉ thúy, mà còn có thể cảm giác được màu sắc kết cấu v.v của phỉ thúy, cơ hồ tương đương với mô hình 3D thô sơ hiện ra trong đầu cậu.

Hai phút sau, cậu cảm giác được 3 trong 10 khối mao liêu có phỉ thúy.

Ngoài một khối du thanh chủng kích cỡ lớn ra, hai khối khác lần lượt là thô đậu chủng và khô thanh chủng, hiện tại Bạch Cảnh căn bản chướng mắt.

Cậu để khối mao liêu có thể giải ra du thanh chủng kia vào xe mua sắm, lại tùy tay chọn hai khối mao liêu đổ sụp, trực tiếp đi tới khu mao liêu bán đổ.

Tiểu mập mạp Kim Mậu và An Ca còn đang phấn đấu ở đống mao liêu đầu tiên.

Trong xe mua sắm của hai người chất đống bảy tám khối mao liêu, nhìn dáng vẻ của bọn họ, có vẻ còn muốn chọn thêm mấy khối nữa mới dừng tay.

Hiện tại chỉ thiếu một điểm nữa là thăng cấp thành đổ thạch sư cấp 1, trong lòng hai người đều hạ quyết tâm, hôm nay cần phải đạt được!

Dù sao giá mao liêu ở đây không cao, chất lượng không được, vậy dùng số lượng để bù đi!

Bạch Cảnh đi vào khu bày mao liêu bán đổ.

Nơi này có khoảng bảy tám khối mao liêu bán đổ, tất cả đã mở cửa sổ.

Cửa sổ có lớn có bé, có cái chỉ rộng hai ngón tay, có cái lớn bằng bàn tay người lớn, đều không ngoại lệ có lục.

Có người trung niên đang cầm kính lúp và đèn cường quang, dám vào cửa sổ của một khối mao liêu trong đó xem xét chất ngọc bên trong.

Bình thường giới đổ thạch có một quy định, đó là nếu có người đang xem một khối mao liêu, những người khác chỉ có thể chờ người này xem xong mới có thể tiến lên xem khối mao liêu đó, dựa theo thứ tự trước sau, tránh xảy ra tranh cãi.

Nếu không hai người đồng thời nhìn trúng một khối mao liêu, vậy phải bán cho ai đây?

Nơi này cũng không phải là nhà đấu giá, mỗi khối mao liêu đều có yết giá, nếu dùng cách ai trả giá cao thì đạt được sẽ khiến danh dự cửa hàng bị tổn hại.

Bạch Cảnh từ bên cạnh nhìn lướt qua, khối mao liêu mà người trung niên đang xem kia có chiều dài khoảng hơn 30cm, độ cao tầm 15cm, hình đa giác phẳng bất quy tắc, bốn phía góc cạnh rõ ràng.

Mao liêu là điển hình vỏ cát muối trắng, vỏ ngoài tinh tế, mặt ngoài phân bố mấy đốm trứng muối màu xám trắng, bên phải mở ra 'cửa sổ' rộng hai ngón tay, hơi lộ ra màu xanh lục nhạt, tính chất đạt tới băng chủng!

'Giá của khối mao liêu này nhất định rất cao.' Bạch Cảnh âm thầm phán đoán.

Da cát muối trắng vốn là thượng đẳng trong da cát trắng, dễ ra phỉ thúy cao cấp, hơn nữa mở ra cửa sổ còn là băng chủng, màu sắc cũng không tồi, hẳn là không thấp hơn 5 triệu.

Cậu cũng rất coi trọng khối da cát muối trắng này, vờ xem xét một khối mao liêu bên cạnh, Bạch Cảnh không dấu vết dùng lực cảm giác thâm nhập vào bên trong mao liêu, vài giây sau đồng tử đột nhiên co rụt!

Phản ứng hoạt tính mạnh của băng chủng chỉ tập trung ở khoảng cách cửa sổ bốn năm cm, xuống chút nữa là ngọc rạn nứt, hoàn toàn không có bất cứ dấu hiệu nào —— là nứt ẩn hình!

Đây là một loại rạn nứt khó phân biệt nhất, không giống như các loại nứt khác như nứt chữ thập, nứt chân gà v.v, rạn nứt hiện rõ ở vỏ ngoài mao liêu, loại nứt này ẩn giấu bên trong rất giảo hoạt.

Đúng như tên gọi, loại nứt ẩn hình này hoàn toàn không nhìn thấy bất cứ một vết rạn nứt nào trên vỏ ngoài nguyên thạch phỉ thúy, cho dù nhìn thấy cũng chỉ là một vệt nước mà thôi, khi cắt ra nguyên thạch phỉ thúy, loại nứt này sẽ lộ ra, khiến người khó phát hiện.

Bạch Cảnh thầm thời dài, loại nứt ẩn hình này cho dù là đổ thạch sư đỉnh cấp cũng không thể phán đoán, nếu không phải cậu có dị năng, chỉ sợ cũng sẽ mua khối mao liêu vô luận là vỏ ngoài hay là cửa sổ đều biểu hiện vô cùng tốt này.

Đáng tiếc.....người mua phải cũng chỉ có thể tự nhận xui xẻo.

Bạch Cảnh ngẩng đầu nhìn người trung niên một cái, lại cụp mắt xuống, cậu không thể nhắc nhở đối phương, vẫn nên tiếp tục xem mao liêu khác thôi.

Mấy khối mao liêu bán đổ này mỗi khối một vẻ, nhìn từ cửa sổ cơ bản đều từ du thanh chủng trở lên, ngoài khối da cát muối trắng có cửa sổ là băng chủng kia, còn có hai khối nhu chủng.

Nhưng, trong đó cũng không bao gồm khối mao liêu rất lớn ở giữa kia.

Khối mao liêu này dài khoảng nửa mét, hình trứng phẳng, nằm ngang trên bệ đá, ước chừng nặng ít nhất là 100kg.

Nhưng mặt trên lại rải rác rạn nứt lớn bé, vết dài nhất là mười mấy cm, ngắn nhất là ba bốn cm.

Vết nứt dài nhất là là khe hở lớn, được gọi là ác nứt, khác với những vết nứt bên ngoài là nó không có tầng phong hóa, ở giữa các vết rạn nứt có lượng lớn vảy xám trắng xen kẽ, ăn sâu vào trong mao liêu, giống như dùng rìu lớn bổ một phát vào giữa mao liêu, chia khối này thành hai phần, biểu hiện cũng không tốt.

Hơn nữa, phía trên bên phải khối mao liêu này có vết cắt rõ ràng, các góc cạnh đã được cắt hết, giống như phán đoán sai vị trí cửa sổ, cắt mấy đao đều là đá trắng, mới chuyển về phía bên trái mở cửa sổ.

Nếu không phải sau đó cửa sổ ra lục, khối mao liêu này chắc chắn sẽ không được đặt ở khu mao liêu bán đổ.

Bạch Cảnh nhìn qua cửa sổ vào trong, là đậu chủng rất thô ráp, cảm giác rất nổi bật, màu xanh lục cũng là màu lục xám không đồng đều, căn bản không thể sánh bằng những mao liêu bán đổ khác.

Nhưng không biết vì sao, cậu vừa nhìn thấy khối mao liêu này đã thấy rất hợp mứt, lực ảm giác trong cơ thể cũng ngo ngoe rục rịch.

Một phút sau, Bạch Cảnh thu hồi lực cảm giác, đôi mắt màu trà hiện lên một tia khiếp sợ, rồi sau đó biến mất không thấy.

========

Tiểu kịch trường:

Cố thiếu: Tìm cái lý do nát bấy để ở chung, A Cảnh lại không từ chối!

Thật vui vẻ, có phải A Cảnh cũng thích mình đúng không ><

Bạch Cảnh: Ừm, vốn là nhà của hắn, cũng không tiện đuổi hắn ra nhỉ, dù sao nhà cũng rộng.

Cố Nguyên Triều: Thành công nghênh ngang vào nhà √

Cẩn thận thăm dò.....


Continue Reading

You'll Also Like

848K 74.6K 84
Thể loại: Tận thế, Sci-Fi, vùng đất chết, hơi hướng Cthulhu, đồng thoại, lãng mạn, man mác buồn, HE. Cp: Lạnh lùng quyết đoán thẩm phán giả công x Th...
426K 21.1K 60
Tác giả: Yên Diệp Nhân vật chính: Từ Tử Nham x Từ Tử Dung Số chương: 469 chương + 4 phiên ngoại Hoàn: 11/2019 ~ 10/2020
724K 100K 129
[ĐAM MỸ] [end] [Người 2D ông trùm nuôi ba năm chạy rồi- Sơn Dữu Tử] Couple: Hoạt-bát-vui-tươi thỏ-tai-cụp thụ x u-ám-chung-tìn...
449K 36.9K 163
Hán Việt: Chiến tổn mỹ nhân chinh phục toàn tinh tế Tác giả: Đàm U Trúc Mộng Tình trạng: Hoàn toàn văn Thời gian: 2/6/2023 - 17/1/2024 Nguồn: Wikidic...