EDIT- THẦN CẤP ĐỔ THẠCH SƯ...

By bilundethuong

76.2K 7.8K 549

Thể loại: Sảng văn, Đam mỹ, Tương lai , HE , Tình cảm , Dị năng , Đổ thạch , Tinh tế , Cơ giáp , Chủ thụ , 1v... More

Văn án
Chương 1
Chương 2
Chương 3
Chương 4
Chương 5
Chương 6
Chương 7
Chương 8
Chương 9
Chương 10
Chương 11
Chương 12
Chương 13
Chương 14
Chương 15
Chương 16
Chương 17
Chương 19
Chương 20
Chương 21
Chương 22
Chương 23
Chương 24
Chương 25
Chương 26
Chương 27
Chương 28
Chương 29
Chương 30
Chương 31
Chương 32
Chương 33
Chương 34
Chương 35
Chương 36
Chương 37
Chương 38
Chương 39
Chương 40
Chương 41
Chương 42
Chương 43
Chương 44
Chương 45
Chương 46
Chương 47
Chương 48
Chương 49
Chương 50
Chương 51
Chương 52
Chương 53
Chương 54
Chương 55

Chương 18

1.3K 163 2
By bilundethuong

Edit: Bilun

Lộ Nguyên đi tới trước khối mao liêu số 1, phòng livestream đúng lúc chuyển camera tới mặt ngoài nguyên thạch:

"Khối mao liêu này có vỏ ngoài cát vàng bình thường, thoạt nhìn rất khó phân biệt, nhưng mọi người nhìn kỹ, trên bề mặt của nó có lấm tấm xám trắng, phần lớn phân bố ở một bên, rất không đều, lại nhìn vỏ ngoài của nó....."

Theo lời giải kỹ càng của hắn, Bạch Cảnh càng hiểu biết sâu hơn về khối mao liêu này, không hổ là đổ thạch sư cao cấp, có rất nhiều chi tiết mà cậu chưa từng chú ý tới.

Nhưng người xem livestream lại không hứng thú với những lời giải thích buồn tẻ này cho lắm, may mà trong lúc giảng giải, sẽ có một giải thạch sư kinh nghiệm phong phú đồng thời giải thạch.

Lúc này mọi người đều kết nối với cổng giả thuyết, có thể tự mình đứng bên cạnh quan sát quá trình giải thạch, loại cảm giác kích thích này khiến lưu lượng tăng vọt, nhân số trong phòng livestream thành công đột phá mốc 80 triệu.

Khối mao liêu đầu tiên được cắt ba nhát từ các hướng khác nhau theo vỏ ngoài, không hề bất ngờ đều là đá trắng bóng, mọi người không khỏi khẽ thở dài.

Khối mao liêu thứ hai cắt một đao dọc theo nấm ở dưới đáy, nhát cắt thứ hai liền ra lục, nhưng trong lúc mọi người kích động hưng phấn, giải thạch sư lại cắt hai nhát, phát hiện là dựa da lục, khiến vô số người phải nghẹn ngào.

Khối mao liêu thứ ba......, 

Hơn một tiếng đồng hồ, giải thạch sư tổng cộng giải ra 11 khối mao liêu, trong những khối mao liêu này chỉ có một khối có phỉ thúy, nhưng thịt ngọc lại có nhiều vết nứt, căn bản không thể sử dụng, cảm xúc của mọi người giảm dần.

Lúc này, giải thạch sư bê khối mao liêu số 12 đặt vào máy giải thạch.

Các thí sinh lập tức căng thẳng, trong số bọn họ có hơn nửa số người đều chọn khối mao liêu này, sôi nổi cầu nguyện nhất định đừng xuất hiện bất cứ vấn đề gì, điều này liên quan tới bọn họ có thông qua kỳ thi hay không đấy.

Trong lúc thi, ngay ánh mắt đầu tiên nhìn thấy khối mao liêu này, Ninh Vũ Huyên đã không chút do dự điền số 12 vào phần trả lời đề mục cuối cùng.

Hiện tại tâm trạng của cô vẫn vô cùng thoải mái: Chỉ bằng biểu hiện của khối mao liêu này, phỉ thúy bên trong tuyệt đối sẽ không kém!

Trên khuôn mặt đẹp trai của Lộ Nguyên hiện ra một nụ cười, dùng tay nhẹ nhàng xoa xoa mặt ngoài mao liêu, giới thiệu:

"Khối mao liêu da muối cát trắng này mặt ngoài ghồ ghề, cảm giác cát rất mạnh, là đặc điểm của mao liêu ở khu Sauter, là thượng đẳng của da cát trắng. Lớp cát ở mặt ngoài chặt chẽ tinh tế, chứng tỏ khối này đã già.

Lại nhìn mặt ngoài của nó, từng dải trứng muối màu xanh lục phân bố đối xứng, là biểu hiện nguyệt liệu rất tốt, xác suất ra băng chủng rất cao, thậm chí có khả năng ra thủy tinh chủng!"

Lộ Nguyên kỹ càng tỉ mỉ giảng giải một phen sau, giải thạch sư cực kỳ thận trọng nhìn ngắm hồi lâu, mới bắt đầu sát đá dọc theo hướng đi của trứng muối, rất nhanh liền sát ra sương mù.

Nhanh như vậy đã ra sương mù, còn là sương trắng!

Trong khoảnh khắc nhiệt tình của mọi người liền bùng lên, danh tiếng của phòng livestream lên tới cực điểm, nhân số không ngừng tăng lên.

Các thí sinh ngồi trước máy tính cũng kích động không thôi.

Ra sương mù, hơn nữa đổ nước lên mặt cắt, phỉ thúy bên trong sẽ không kém.

Chắc chắn đổ trướng, còn là đại trướng!

Nhìn thấy sương trắng, giải thạch sư càng thao tác cẩn thận hơn, dọc theo bề mặt sương mù từng chút sát đá, rất nhanh sát ra cửa sổ lớn bằng bàn tay.

Đổ nước lên, vết căn trong suốt như băng, có chứa một chút cảm giác mát lạnh mông lung.

Là băng chủng!

Giải thạch sư nghiêm túc quan sát hình dáng đường viền vết cắt và hướng đi của trứng muối, tới gần đáy cắt một đao gần 1/3.

Không hổ là giải thạch sư kinh nghiệm phong phú, một đao này cắt rất chuẩn xác, vừa lúc cắt ra kích cỡ của phỉ thúy.

Tục ngữ nói 'sát trướng không tính trướng, cắt trướng mới tính trướng.' Sau một đao này, hình dạng khối phỉ thúy gần như hoàn toàn lộ ra, có thể nói rất dứt khoát.

Cuối cùng, khối da muối cát trắng này giải ra 3.4kg phỉ thúy băng chủng phiêu hoa.

Phỉ thúy trong suốt như dòng suối băng đang chảy, bên trong có một chút màu xanh lục, giống như đám mây trôi nổi trong đó, tính chất tinh tế, thế nước đầy đặn, quả nhiên tươi mát thanh nhã, tự nhiên mười phần.

Lập tức phòng livestream bị vô số quà tặng spam, mọi người kích động tiến lên thưởng thức, thông qua công nghệ thực tế ảo cảm thụ cảm xúc thanh thấu lạnh lẽo của phỉ thúy băng chủng

【Đây là lần đầu tiên tôi chính mắt nhìn thấy phỉ thúy băng chủng ra đời, rất khó tin là được giải ra từ một cục đá, thật sự quá đẹp——】

【Phỉ thúy băng chủng phiêu hoa nặng 3.4 kg nhất định là đại trướng!】

【Hiệp hội có bán không? Tôi trả 4 triệu tinh tệ mua khối phỉ thúy này.】

【Tôi trả 4.5 triệu! 】

【Tôi trả 5 triệu tinh tệ, chắc là sẽ không có ai trả giá cao hơn tôi đâu nhỉ.】

Một đám người nhân cơ hội kêu giá, nhưng rất nhanh đã bị các bình luận khác chèn mất.

【Các anh chị em, mau đem chữ 'đại trướng' lấp kín màn hình đi!】

Trong lúc nhất thời, phòng livestream bị hai chữ 'đại trướng' lấp kín màn hình.

Thí sinh chọn số 12 thở phào một hơi, hận không thể ngửa mặt lên trời hét lên, bọn họ trả lời đúng!

Có 5 điểm ưu thế này, cũng đủ kéo ra không ít thứ tự.

Lúc này, chủ tịch Hiệp hội đổ thạch vẫn luôn ngồi một bên quan sát nở nụ cười, ra hiệu cho ống kính chiếu về phía ông.

Màn hình rất nhanh hiện lên khuôn mặt cười tủm tỉm của hội trưởng.

Mọi người vừa rồi còn đang quan sát phỉ thúy băng chủng phiêu hoa ở cự ly gần bị bắn ra khỏi không gian giả thuyết, đang không hiểu ra sao thì nghe thấy giọng nói của chủ tịch Hiệp hội đổ thạch:

"Khối mao liêu này đúng là giải ra phỉ thúy băng chủng, nhưng lại không phải đổ trướng."

Bình luận lập tức nổ tung, này, sao có thể không phải đổ trướng chứ?

Đều giải ra phỉ thúy băng chủng, chẳng lẽ phải giải ra phỉ thúy thủy tinh chủng cực phẩm mới coi là đổ trướng sao?

Ninh Vũ Huyên cũng nhíu mày, chủ tịch đây là có ý gì?

Chủ tịch Hiệp hội đổ thạch không trực tiếp trả lời, ngược lại hỏi một vấn đề: "Mọi người nói xem, đổ trướng là gì?"

【Đương nhiên là giải ra phỉ thúy có giá cao hơn giá nguyên thạch.】

Đây là thường thức cơ bản, cho dù người không am hiểu đổ thạch cũng biết, rất nhiều người đều đã bình luận, trên màn hình tràn ngập những lời này. 

Chủ tịch vuốt râu một phen, cười nói: "Không sai, Lộ Nguyên, anh liệt kê giá cả của toàn bộ 55 khối mao liêu lần này ra đi."

Sắc mặt Ninh Vũ Huyên tái mét, bỗng nhiên có dự cảm không tốt.

Lộ Nguyên rất nhanh đưa giá cả mao liêu lên trên màn hình ánh sáng, mọi người trong phòng livestream nhìn từng cái một, khi nhìn thấy giá của mao liêu số 12, tập thể thất thanh.

"Thế mà có giá 6 triệu tinh tệ....." Ninh Vũ Huyên lẩm bẩm tự nói, vẻ mặt ngơ ngác.

Cô tiếp xúc với đổ thạch từ nhỏ, tự nhiên biết khối phỉ thúy băng chủng phiêu hoa này không lớn, có thể bán đấu giá được 5 triệu tinh tệ đã khá lắm rồi, nhưng còn kém không ít với giá của nguyên thạch.

—— Đổ sụp.

Nhận thức này xuất hiện rõ ràng trong đầu Ninh Vũ Huyên.

Bây giờ lại nhìn kỹ khối mao liêu này, cô không biết phải dùng tâm trạng nào để đối mặt, da muối cát trắng biểu hiện xuất sắc như thế sao lại chưa tới 5 triệu tinh tệ chứ?

Lui một bước tới nói, câu hỏi thi cũng sẽ không đơn giản như vậy.

Đều do bản thân quá tự phụ, vừa nhìn thấy khối mao liêu này đã đưa ra phán đoán, chưa từng nghĩ sẽ có khả năng khác, lần này top 10 chắc chắn sẽ không có tên của mình.

Ninh Vũ Huyên đang ảo não, đột nhiên, trước mắt cô hiện lên thân ảnh của Bạch Cảnh: Nếu là cậu ta, có lẽ sẽ không phạm sai lầm như vậy nhỉ.

***

Gần hết một ngày, cuối cùng 55 khối mao liêu đã được giải ra, trong đó có 3 khối có phỉ thúy, có số thứ tự lần lượt là 12, 33 và 41.

Mao liêu da muối cát trắng số 12 là đáng tiếc nhất, tuy giải ra phỉ thúy băng chủng phiêu hoa nhưng cũng không đổ trướng.

Mao liêu cát đen số 33 giải ra 1.7kg phỉ thúy nhu chủng màu xanh lục, được bán đấu giá 600.000 tinh tệ, vượt xa giá mua nguyên thạch, là đại trướng danh xứng với thực.

Mao liêu số 41 bình thường không có gì đặc biệt, mặt ngoài không có trứng muối cũng không có mãng đái, lại giải ra 4.9kg phỉ thúy hoa thanh chủng, được bán đấu giá 100.000 tinh tệ, gấp mười mấy lần giá nguyên thạch, đại trướng!

Khán giả trong phòng livestream may mắn được chứng kiến một buổi livestream giải thạch đầy xuất sắc, sau khi đập một đống lễn vật mới cảm thấy mỹ mãn rời đi.

Gần 90% thí sinh thần sắc u ám sau khi kết quả giải thạch công bố, với thành tích của bọn họ chắc chắn không thể lọt vào top 100, chỉ có thể tái chiến vào năm sau.

Bạch Cảnh cũng được hưởng lợi rất nhiều sau buổi livestream ngày hôm nay.

Cậu vốn tưởng bản thân đã quan sát đủ cẩn thận, cũng nắm giữ kiến thức cơ sở về tràng khẩu không tồi, nhưng trải qua đổ thạch sư cấp 6 Lộ Nguyên giảng giải, cậu phát hiện bản thân còn có rất nhiều chỗ cần cải thiện.

Sáu khối mao liêu mà Bạch Cảnh không xác định được trong phòng thi, đối với Lộ Nguyên cũng không hề khó khăn.

Đầu tiên Lộ Nguyên dùng nước ở bên cạnh rửa toàn bộ mao liêu mấy lần, tận đến khi rửa sạch hết lớp bùn cát bên ngoài vỏ, lộ ra hình dáng ban đầu của nguyên thạch, lớp vỏ rất rõ ràng.

Cứ như vậy, bất cứ một dấu vết nhỏ bé nào cũng không che giấu được, cẩn thận quan sát liền có thể nhìn thấy những đường hoa văn rất nhỏ hình thành do sự chuyển động của lớp vỏ tinh cầu.

Cho dù trên mao liêu chỉ có mấy chỗ có dấu vết nhỏ bằng hạt cát rất mờ, Lộ Nguyên vẫn có thể tìm được toàn bộ, hơn nữa dựa vào những dấu hiệu này, chuẩn xác phán đoán ra tràng khẩu mao liêu.

Trong đó có một khối mao liêu da cát vàng thật sự không tìm thấy manh mối nào bên ngoài, hắn liền cầm lấy dao nhỏ cạo đi lớp khoáng chất và nấm bên ngoài vỏ, dựa vào kết cấu, kích thước hạt cát, thành phần cấu tạo của khoáng chất cũng như màu sắc và trạng thái của nấm, cuối cùng cũng có thể đưa ra kết luận, khiến Bạch Cảnh xem mà mở mang tầm mắt.

Đại sư không hổ là đại sư.

Khi Bạch Cảnh nhìn mấy khối mao liêu này chỉ cảm thấy không còn lối thoát, thậm chí có một loại suy nghĩ 'Bất kỳ ai cũng không thể phân biệt được'.

Cậu chứng bao giờ nghĩ tới còn có nhiều cách để phân biệt tràng khẩu như vậy, lần phát sóng trực tiếp này đã dạy cho cậu một bài học không tồi.

Tất cả mọi thứ trên đời đều có dấu vết để lại, nếu không tìm được, cũng không phải không có tung tích, mà là quan sát chưa đủ cẩn thận, còn chưa đủ nỗ lực!

Lần livestream này kết thúc đại biểu cho đáp án của phần thi thực tiễn được công bố, Bạch Cảnh thầm tính điểm của mình trong lòng: Sáu khối mao liêu chỉ có hai khối may mắn chọn đúng, được 2 điểm, mất 4 điểm.

Phần thi lý thuyết cậu có lòng tin, điểm trừ tuyệt đối sẽ không vượt qua 2 điểm, như vậy tổng điểm phải từ 94 trở lên.

'Hi vọng có thể lọt vào top 10 trong kỳ thi lần này.'

Bạch Cảnh nghĩ như vậy, ghi lại kiến thức và kinh nghiệm học được hôm nay vào sổ ghi chép.

Hơn 1 tháng ngắn ngủi, cậu đã dùng hết 5 quyển sổ, trình độ nỗ lực này không ai có thể sánh bằng, đồng thời, tốc độ trưởng thành của cậu cũng khiến người không theo kịp.

Rạng sáng hai ngày sau, trang web chính thức của Hiệp hội đổ thạch công bố danh sách thí sinh thi đậu đổ thạch học đồ năm nay, tức là các thí sinh xếp hạng trong top 100.

Khi nhìn thấy danh sách, tất cả mọi người khiếp sợ không thôi, StarNet thiếu chút nữa bị tê liệt.

=========

Tác giả có lời muốn nói: 

Người qua đường Giáp: Khiếp sợ!

Người qua đường Ất: Khiếp sợ +1

Người qua đường Bính: Khiếp sợ cả nhà ta!


Continue Reading

You'll Also Like

2.3K 252 19
Tác giả: Cật Thanh Mai Tương Nha Edit: Mia Thể loại: Đam mỹ, cơ giáp, tương lai, tinh tế, vườn trường, ABO, CHỦ THỤ Tình trạng bản gốc: 129 chương +...
898K 86.6K 45
Tác giả: Thị Dữu Tử Áp Nha Số chương: 45 Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, tinh tế, xuyên thư, sinh tử, ngọt ngào, cưng chiều, HE. Nhân vật chính: Bạch Cô...
359K 36.1K 94
[ Nam chính từng bị tôi tra sống lại ] Tác giả: Chước Nhiễm Editor: Sâm Sâm Wordpress: tumosam.home.blog Thể loại: Đam mỹ, xuyên sách, xuyên nhanh, c...
816K 24.5K 33
THỤ LÀ SONG TÍNH, THỤ LÀ SONG TÍNH, THỤ LÀ SONG TÍNH. Việc quan trọng nhắc lại 3 lần, không ăn được thì đừng buông lời cay đắng. Tác giả: Tiểu Linh Đ...