EDIT- THẦN CẤP ĐỔ THẠCH SƯ...

By bilundethuong

75.8K 7.8K 548

Thể loại: Sảng văn, Đam mỹ, Tương lai , HE , Tình cảm , Dị năng , Đổ thạch , Tinh tế , Cơ giáp , Chủ thụ , 1v... More

Văn án
Chương 1
Chương 2
Chương 3
Chương 4
Chương 5
Chương 6
Chương 7
Chương 8
Chương 9
Chương 10
Chương 11
Chương 12
Chương 13
Chương 14
Chương 16
Chương 17
Chương 18
Chương 19
Chương 20
Chương 21
Chương 22
Chương 23
Chương 24
Chương 25
Chương 26
Chương 27
Chương 28
Chương 29
Chương 30
Chương 31
Chương 32
Chương 33
Chương 34
Chương 35
Chương 36
Chương 37
Chương 38
Chương 39
Chương 40
Chương 41
Chương 42
Chương 43
Chương 44
Chương 45
Chương 46
Chương 47
Chương 48
Chương 49
Chương 50
Chương 51
Chương 52
Chương 53
Chương 54
Chương 55

Chương 15

1.5K 165 5
By bilundethuong

Edit: Bilun

Bạch Cảnh tranh thủ ngày nghỉ để ngủ một giấc ngon, bù đắp lại giấc ngủ thiếu hụt lúc trước. Khi mặt trời lên cao, rời giường chuẩn bị làm một bữa cơm trưa phong phú.

Liên tục uống dịch dinh dưỡng không có hương vị 20 ngày, ngay cả Bạch Cảnh cũng cảm thấy tẻ nhạt vô vị.

Một đĩa cà tím om, một đĩa gà xào cay và cơm thơm ngào ngạt nhanh chóng được đặt lên bàn.

Cà tím om mềm mại, vào miệng là tan, tươi ngon ngon miệng, gà xào cay vẫn còn hơi nóng, tỏa ra một vị cay tê cực mê người, gà xào cay bên ngoài giòn thơm, bên trong trơn mềm, khiến người không dừng được đũa.

Sau khi ăn uống no đủ, Bạch Cảnh tiếp tục chuyên tâm học tập.

Thời gian thi cử càng ngày càng gần, bầu không khí trong lớp cũng càng ngày càng ngưng trọng, tất cả mọi người đều khẩn trương lật xem bút ký và tài liệu, trong lúc nhất thời chỉ có âm thanh lật giấy sàn sạt và tiếng thầm thì.

Nội dung bài giảng của Cao Lăng đã kết thúc, kế tiếp là thời gian củng cố và giải đáp thắc mắc.

Nhưng là người phụ trách dẫn đội tới trụ sở chính lần này, hắn còn đảm nhiệm một việc quan trọng khác, không thể ở suốt trong phòng đào tạo.

Trước khi rời đi, Cao Lăng đặt phương thức liên lạc lên màn hình ánh sáng, dặn dò nếu có bất cứ thắc mắc gì có thể hỏi hắn bất cứ lúc nào.

Không thể không thừa nhận, Cao Lăng là một giáo viên rất có trách nhiệm, nghiêm túc với việc giảng dạy, không chút cẩu thả, nhưng hắn hoàn toàn không hiểu biết tâm thái của đám nam nữ trẻ tuổi mười bốn mười lăm này một chút nào.

Trong mắt đám học sinh này, giữa mày vị giáo viên này có một cái đường rãnh thật sâu, vẻ mặt ngày thường nghiêm túc đến đáng sợ, ai dám chủ động đi tìm hắn chứ?

"Anh Cảnh, làm sao phân biệt được tràng khẩu mao liêu này vậy? Tôi có chút không rõ."

Tiểu mập mạp Kim Mậu nhăn chặt lông mày, giọng điệu đầy đáng thương.

Aiz, cậu ta cũng không muốn quấy rầy đối phương học tập, nhưng sắp buồn bực tới mức trọc đầu rồi, cũng vẫn không nghĩ ra đáp án cho câu hỏi này.

"Cậu nhìn kỹ, trên mao liêu có vài vệt nước màu trắng đục, đây là dấu vết của nguyên thạch theo vận động của dòng sông. Hơn nữa dấu vết có tính xuyên tâm, chứng tỏ sự vận động có tính phân tán, cho nên đây là tràng khẩu mao liêu số 1 của tinh cầu Solan ——"

"Trời ơi, như vậy.....mà cậu có thể nhìn ra?"

Kim Mậu nhìn một vòng quanh mao liêu, cuối cùng nhìn thấy ba vệt nước màu trắng mờ mờ ở gần đáy, không lớn hơn hạt gạo bao nhiêu.

Hình dạng kia thậm chí khó có thể phân rõ, gần như hòa vào hoa văn của bản thân mao liêu, cho dù dùng kính lúp cũng rất khó phát hiện.

Kim Mậu quả thực chấn kinh rồi, dấu vết khó tìm như vậy, Bạch Cảnh vừa mới nhìn lướt qua  đã nhìn ra được, nhãn lực tốt đến mức nào chứ?

"Ừm...... Bạch Cảnh, cậu, cậu có thể nhìn giúp tôi khối mao liêu này không......"

An Ca bên cạnh cũng gom hết can đảm hỏi, cậu ta cần phải thông qua kỳ thi lần này, nếu không nhà họ Thẩm chắc chắn sẽ khôn giúp cậu ta nữa.

"Được."

Bạch Cảnh không từ chối, giảng giải cho người khác cũng là một cách để củng cố kiến thức, sẽ sắp xếp ý nghĩ rõ ràng hơn.

Mọi người ngồi ở phía sau trơ mắt nhìn Kim Mậu và An Ca một trái một phải vây quanh Bạch Cảnh, hỏi hết câu này đến câu khác, ghen tị đến đỏ cả mắt:

Dựa vào đâu hai người này lại tốt số như vậy? Bọn họ cũng muốn được Bạch Cảnh kiên nhẫn giải đáp nha!

Kim Mậu đang nghe Bạch Cảnh giảng giải đột nhiên rùng mình một cái, quay đầu lại nhìn, thiếu chút nữa sợ tới mức nhảy dựng lên:

Đệt, mấy chục đôi mắt đang hung tợn nhìn chằm chằm vào cậu ta, ánh mắt kia ——hiss, thật sự quá đáng sợ.

Tiểu mập mạp lòng còn sợ hãi quay đầu lại, trong lòng lại có một cảm giác sung sướng khó tả. Hừ, ai bảo các người lúc mới tới khinh thường anh Cảnh của tôi, bây giờ hối hận rồi à, xứng đáng!

***

Trạm không gian số 3 của tinh cầu Bỉ Lân.

Nơi này cách mặt đất tinh cầu Bỉ Lân khoảng 300 km, hoàn toàn tách biệt với bề mặt tinh cầu.

Bạch Cảnh đứng trên trạm không gian rộng lớn, nhìn bốn phía xung quanh, trong lòng chấn động không thôi: Nơi này giống như một thành phố cảng loại nhỏ, những con tàu vũ trụ từ các tinh cầu khác không ngừng cập bến, thực sự hoành tráng.

Cao Lăng cùng hơn 500 học sinh tập trung tại đây, chuẩn bị lên tàu vũ trụ tới tinh cầu Thủ Đô.

Tinh cầu Thủ Đô cách tinh cầu Bỉ Lân khoảng 2,5 năm ánh sáng, lợi dụng kỹ thuật xuyên qua không gian trùng động chỉ cần một ngày là đến nơi, đương nhiên chi phí không rẻ, mỗi người cần nộp 10.000 tinh tệ.

"Hành khách đi tinh cầu Bỉ Lân đến tinh cầu Thủ Đô vui lòng nhanh chóng đến cabin tại điểm cập bến số 15 ——"

Phi thuyền màu xám bạc chậm rãi cập bến, cửa khoang màu trắng mở ra, các học sinh đi theo Cao Lăng lần lượt tiến vào, quét quang não ở màn hình trên cửa, màn hình sẽ tự động nhận dạng danh tính và khấu trừ chi phí tương ứng.

Tiểu mập mạp Kim Mậu đi phía sau Bạch Cảnh, nghĩ tới tình trạng của cậu, đột nhiên tiến lại gần nhỏ giọng nói: "Anh Cảnh, nếu cậu không đu tinh tệ......"

"Bíp ——hành khách có ID 1053166247 trả tiền thành công, mời tiến vào khoang."

Cậu ta còn chưa nói xong, quang não của Bạch Cảnh đã kết nối với màn hình.

Kim Mậu trừng lớn mắt, cậu ta vừa rồi nhìn thoáng qua màn hình quang não, hình như tài khoản bên trên thể hiện số dư hơn 700.000 tinh tệ??

Nhất định là cậu ta nhìn lầm rồi! Không phải Bạch Cảnh xuất thân từ khu ổ chuột sao, sao còn nhiều tinh tệ hơn cả cậu ta ——

Các khoang màu trắng tinh trong tàu vũ trụ lần lượt được mở ra, khoang ngủ chiếm hơn nửa không gian, ngoài ra còn lại là bàn ghế đơn giản, trên bàn bày mấy chai dịch dinh dưỡng sơ cấp.

Bạch Cảnh nhìn xuyên qua cửa sổ nhỏ hình tròn nhìn tinh cầu Bỉ Lân màu vàng và xanh thẳm đan xen cách mình ngày càng xa, biết là tàu vũ trụ đã khởi động, nhưng ở bên trong lại không cảm thấy có chút xóc nảy hoặc tác động của tốc độ cao nào cả, không có gì khác với đứng trên mặt đất.

Cậu nhìn về phía trước, một 'vật thể' hình cầu màu đen khổng lồ xuất hiện trước mắt, cảm giác biên giới cực kỳ loãng, giống như bong bóng dâng trào, Bạch Cảnh biết đó chính là trùng động.

Trùng động là đường hầm không gian liên kết không gian của hai thời không xa xôi, tương đương như cây cầu kết nối hai  không gian cách nhau rất xa lại với nhau, là 'lối tắt' của thời không trong vũ trụ.

Tiến vào trùng động tương đương với việc tiến vào không gian đa chiều, lúc đó bức xạ sẽ trở nên cực kỳ mãnh liệt. Bạch Cảnh ấn nút điều khiển từ xa, tiến vào khoang ngủ.

Giống như ngủ một giấc rất dài, khi Bạch Cảnh tỉnh lại trong khoang ngủ, có loại cảm giác như trải qua mấy đời.

Mọi người lần lượt bước ra khỏi tàu vũ trụ, trên đoàn tàu huyền phù siêu tốc thấy được diện mạo của tinh cầu Thủ Đô, không khỏi kinh ngạc cảm thán liên tục.

"Mau nhìn, đó chính là thành phố chính của tinh cầu Thủ Đô—— thành Vân Trung!"

"Trời ơi, thế mà lại xây dựng ở không trung?"

"Không sai, nghe nói hệ thống năng lượng của thành Vân Trung đều lấy từ mỏ phỉ thúy số 1, nơi đó sản xuất ra phỉ thúy thủy tinh chủng đế vương lục nặng 5 tấn, được mệnh danh là vua của phỉ thúy, năng lượng cũng đủ duy trì mấy trăm năm cho thành Vân Trung."

Bạch Cảnh nhìn xuyên qua cửa sổ xe nhìn về phía trước, chỉ thấy thành phố chính khổng lồ được xây dựng giữa không trung, các tòa cao ốc nguy nga cao ngất đột ngột mọc lên từ mặt đất, giống như những hòn đảo khổng lồ nổi trên mặt biển, hoàn toàn không bị ảnh hưởng của trọng lực.

Tinh cầu Thủ Đô không hổ là tinh cầu số 1 của đế quốc, trình độ phồn hoa vượt xa tinh cầu Bỉ Lân.

Có thể nhìn thấy các loại cơ giáp và xe huyền phù siêu tốc bay lượn tùy ý trên không trung, lao vút qua trước mặt mọi người, tốc độ nhanh tới mức không nhìn rõ bóng dáng.

Từng chiếc xe trang bị đầy đủ đang ở nơi neo đậu tùy thời đợi lệnh, kim loại lạnh băng và sắc bén ập vào trước mặt, bảo vệ an toàn cho thành phố chính.

Trải qua kiểm tra nghiêm ngặt, mọi người tiến vào thành phố chính, đi không lâu liền tới được trụ sở của Hiệp hội đổ thạch.

Trụ sở của Hiệp hội đổ thạch nằm trên mảnh đất trung tâm tấc đất tấc vàng của thành phố chính, hai tòa kiến trúc hình kim tự tháp được xếp trồng lên nhau, một tòa đứng thẳng, một tòa dựng ngược, đỉnh hình tam giác chặt chẽ gắn với nhau, tạo thành hình số '8' góc cạnh rõ ràng.

Bề ngoài của nó bóng loáng phẳng như mặt gương, rõ ràng đến mức có thể soi gương, bề mặt màu bạc phản chiếu ánh sáng lạnh lẽo, cả tòa kiến trúc không có một chút dấu vết ghép nối, cũng không thấy một chút khe hở nào, hoàn toàn tự nhiên.

Kim tự tháp Ai Cập được mệnh danh là kỳ quan đâu tiên trong tám đại kỳ quan của thế giới, kiến trúc này được xây dựng dựa trên trí tuệ địa cầu cổ, lại vượt qua công nghệ của địa cầu cổ, mang theo công nghệ cao mạnh mẽ càn quét mà tới, sự va chạm giữa thời đại cũ - mới khiến người chấn động không thôi.

Lá cờ ngôi sao năm cánh màu vàng kim tung bay trên đỉnh tháp, toàn bộ kiến trúc độc đáo đặc sắc, cho dù là người không hiểu biết về Hiệp hội đổ thạch cũng có thể liếc mắt một cái liền nhận ra.

Bên trong và bên ngoài Hiệp hội đổ thạch hoàn toàn khác nhau, là phong cách châu Ân nhất quán, cực kỳ tương tự với chi nhánh tinh cầu Bỉ Lân.

Mấy chục cây cột màu trắng chống đỡ mái vòm cao hình bán nguyệt, màu xanh làm và màu bạc trắng đan xen, tấm thảm dài trải dài tới tận bên trọng, thêu hoa văn ngôi sao năm cánh màu vàng kim, có loại nội liễm mà xa hoa.

Đám người Bạch Cảnh đứng ở cửa ngẩng đầu nhìn tòa kiến trúc cao lớn này, mắt lộ ra kinh ngạc cảm thán.

Cao Lăng dẫn đầu tiến vào kết nối với người phụ trách của trụ sở, đồng thời báo cho đối phương thí sinh của tinh cầu Bỉ Lân đã đến đông đủ.

Người phụ trách là một đổ thạch sư cấp 5, thái độ đối đãi với Cao Lăng không coi là nhiệt tình, thậm chí có vài phần khinh thường.

Kỳ thi  năm ngoái tinh cầu Bỉ Lân thiếu chút nữa rơi khỏi top 10 trên bảng xếp hạng, nếu năm nay vẫn tiếp tục như vậy, vị trí chi nhánh lớn thứ 3 sẽ phải chắp tay dâng cho người khác ——

Chỉ chốc lát sau, Cao Lăng sắc mặt khó coi đi ra, có thể thấy hắn cũng không vui vẻ gì khi ở trụ sở.

Hiện tại sắc trời đã tối, Cao Lăng dẫn đám học sinh tới nhận phòng ở khách sạn tinh tế đã đặt từ trước.

Cho dù đã đặt phòng, vẫn phải nhanh chóng thanh toán và nhận phòng, bởi vì trong quá trình thi cử phòng sẽ cực kỳ hiếm.

Chi phí ở tinh cầu Thủ Đô rất cao, ở một đêm sẽ tốn 2.000 tinh tệ.

Tính cả hai ngày thi và nghỉ ngơi đêm nay, mỗi người cần trả 6.000 tinh tệ chi phí chỗ ở.

Chút tiền ấy đối với con nhà giàu mà nói không tính là gì, nhưng đối với An Ca mà nói lại là một khoản chi phí không nhỏ. Nhà họ Thẩm chỉ giúp cậu ta chi phí đi và về tới tinh cầu Bỉ Lân, còn chi phí hàng ngày cậu ta phải tự gánh vác.

Sau khi nhìn thấy bảng giá khách sạn, sắc mặt An Ca tái nhợt, có chút cứng đờ đứng tại chỗ.

Cậu ta nhanh chóng mở quang não, lướt từ trên xuống dưới, nhìn một lượt toàn bộ khách sạn, phát hiện rẻ nhất cũng phải 1.500 tinh tệ, hơn nữa còn cách nơi này ít nhất 30 phút đi đường.

"Bạch Cảnh, tôi, tôi có thể ở cùng một phòng với cậu không? Tôi sẽ trả một nửa tiền phòng....." An Ca cắn cắn môi dưới, rơi vào đường cùng cậu ta chỉ có thể cầu cứu Bạch Cảnh.

Không biết bắt đầu từ khi nào, cậu ta có lòng tin vượt mức bình thường đối với Bạch Cảnh, tuy đối phương thoạt nhìn sắc mặt lạnh lùng, thân hình cũng không cao lớn, nhưng lại cực kỳ có cảm giác an toàn.

"Tôi cũng muốn ở cùng một phòng với các cậu, tôi trả tiền phòng!"

Bạch Cảnh còn chưa trả lời, tiểu mập mạp Kim Mậu đã nhiệt tình xen mồm, cậu ta còn chưa từng ngủ chung với thần tượng lần nào đâu.

"Cậu thì thôi."

Khách sạn hiện tại chỉ có phòng giường đôi, với hình thể của tiểu mập mạp căn bản không thể ở được ba người một phòng, tuy cậu không quen ở cùng người khác một phòng, nhưng mà ——

Ở cái thời đại xa la này, trải qua một tháng sớm chiều ở chung, hai người kia có thể nói là bạn bè duy nhất của cậu.

Bạn bè........? Bạch Cảnh sửng sốt, cái từ này đã rất lâu không xuất hiện trong đầu hắn.

"Đi thôi." Bạch Cảnh hoàn hồn sau xoát quang não, đi về phòng dưới sự hướng dẫn của người máy.

'Cậu ấy đồng ý?' An Ca đứng tại chỗ hoảng hốt một chút, lập tức mừng như điên đuổi theo.

***

Bạch Cảnh vừa vào cửa liền đi tắm nước ấm, lúc đi ra,  An Ca vừa lúc thu dọn đồ đạc, khi nhìn thấy đối phương lập tức ngỡ ngàng không nói nên lời.

Thiếu niên dáng người thon dài, tỉ lệ hoàn mỹ, làn da dưới tác dụng của nước ấm có màu hồng nhạt, sợi tóc nâu đậm xõa tung mềm mại, rối bù giữa hai lông mày, xuống chút nữa là một đôi mắt màu trà ngập hơi nước, thủy nhuận trong sáng, như chứa đựng một dòng suối mát trong, xinh đẹp khiến người mê muội.

Khi đôi mắt câu hồn nhiếp phách kia nhìn qua, An Ca bất giác ngừng lại hô hấp.

"Bạch, Bạch Cảnh, cậu, cậu cậu...."

Mặt cậu ta lập tức đỏ bừng, trái tim đập kịch liệt, cổ họng khô khốc, có chút khó thở. 

Từ trước tới nay cậu ta chưa bao giờ ngờ rằng ở sau gọng kính màu đen kia lại là khuôn mặt xinh đẹp như vậy, cậu ta có thể chém đinh chặt sắt mà nói: Sau này nếu Bạch Cảnh trở thành đổ thạch sư, chỉ bằng gương mặt này là có thể thu hút vô số fan.

"Sao vậy?" Bạch Cảnh nghi hoặc hỏi.

Lực cảm giác của cậu cảm giác được đối phương tựa hồ rất kích động, hoạt tính trong cơ thể phản ứng dâng trào, nhưng mình cũng không làm gì mà.

Người mạt thế từ trước tới nay chỉ chú ý tới sự sống còn, kẻ mạnh làm vua, vì sống sót có thể không từ thủ đoạn, những thứ khác đều là thứ yếu.

Cậu cũng không biết ở thời đại này, vẻ đẹp sẽ mang tới lực sát thương.

'Thôi.'

Nhìn thấy An Ca cúi đầu bước vội vào phòng tắm, Bạch Cảnh không hỏi nhiều.

Cậu ôm một bộ chăn đệm xuống dưới, trải lên trên thảm cách giường mấy mét.

"Cậu muốn ngủ trên sàn à? A, hay là để tôi ngủ cho."

An ca đi ra nhìn thấy đối phương không định ngủ chung với mình, mới thở phào nhẹ nhõm, nhưng sao cậu ta có thể để Bạch Cảnh ngủ dưới sàn? Rõ ràng là cậu ta đi nhờ người mà.

"Không cần, ngủ."

Bạch Cảnh không định tranh luận chút việc nhỏ này, cậu tắt quang não, lên tiếng ra lệnh tắt bằng giọng nói, căn phòng lập tức rơi vào bóng tối.

An Ca trằn trọc qua lại trên giường một hồi lâu, mới khiến trái tim đập loạn bình ổn lại.

Bạch Cảnh không muốn để người khác nhìn thấy dung mạo nhất định có lý do của cậu ấy, cậu ta nhất định sẽ bảo vệ bí mật này cho đối phương, không để Bạch Cảnh bị người khác mơ ước!

============

Tác giả có lời muốn nói: 

An Ca ( mặt đỏ ): Cậu cậu cậu cậu ——

Bạch Cảnh:?

An Ca ( nắm tay ): Quyết định, mình phải làm hộ hoa sứ giả.

Bạch Cảnh:?

Tiểu mập mạp ( khinh thường ): Cậu để 'hoa' ngủ trên sàn nhà?

An Ca:......

Continue Reading

You'll Also Like

652K 64.8K 179
Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại, HE, Tình cảm, Hệ thống, Xuyên nhanh, Xuyên thư, Chủ thụ, Sảng văn, Nhẹ nhàng, Kim bài đề cử 🥇, 1v1 Tác giả:...
13.8K 184 5
Ngã kháo mỹ nhan ổn trụ thiên hạ Cường cường, cung đình hầu tước, xuyên sách, sảng văn, vạn nhân mê dã tâm thụ x rất tó công ๖ۣۜHưởng thọ theo sổ tử...
293K 31.9K 103
Tác giả: Vùi Đầu Vào Tuyết Edit: Sư Tử Tình trạng bản gốc: Đã hoàn Tình trạng bản dịch: Đã hoàn Thể loại: Nguyên sang, hiện đại, ngọt sủng, hệ thống...
600K 42.7K 82
Tên gốc: Tửu Chàng Tiên (酒撞仙) Tác giả: Tiêu Đường Đông Qua Editor: Mia Tree Nguồn raw & qt: Kho tàng đam mỹ - fanfic . Thể loại: đam mỹ, tiên hiệp, t...