Tu Chân Giới Nghe Được Suy Ng...

By MeodenHani

16.4K 1.9K 153

Hạ Chi Vũ vốn là một nhân viên văn phòng làm công ăn lương. Xui xẻo bước hụt chân ngã chết, khi tỉnh lại phát... More

Văn án
1-10: Xuyên không
11-20: Đại hội 1
21-30: Đại hội 2
31-40: Tiểu đồ đệ 1
41-50: Tiểu đồ đệ 2
51-60: Ma tộc 1
71-80: Sư bá sư mẫu
81-90: Bằng hữu 1
91-100: Bằng hữu 2
101-110: Đạo lữ
111-120: Tiểu bảo bảo 1
121-130: Tiểu bảo bảo 2
131-140: Long dương đồ 1
141-150: Long dương đồ 2
151-160: Huynh trưởng 1
161-170: Huynh trưởng 2
171-180: Mưu hèn kế bẩn 1
181-190: Mưu hèn kế bẩn 2
191-200: Kết bằng hữu
201-210: Tiểu sư đệ
211-220: Ảo cảnh 1
221-230: Ảo cảnh 2
Phiên ngoại 1: Sinh tử đan
Phiên ngoại 2: Tâm ma
Phiên ngoại 3: Quỷ hồ ly
Phiên ngoại 4: Mê tình hương
Phiên ngoại 5: "Quỷ"
Phiên ngoại 6: Sư đồ

61-70: Ma tộc 2

617 91 6
By MeodenHani

61.

Hạ Chi Vũ và Nhất Dạ ăn no trò chuyện hồi lâu. Sau lại chạy nhảy nô đùa khắp nơi rồi lăn ra ngủ quên trời đất.

Khi cả hai tỉnh lại thì trời đã tối hoàn toàn. Mặt Hạ Chi Vũ và Nhất Dạ nhất thời không hẹn mà gặp đều đen như đít nồi.

"Đệt!"- Cả hai đồng thanh phát ra câu chửi đầy cảm thán.

Quá giờ giới nghiêm rồi. Giờ có về cũng không được. Nhất Dạ ngồi bấm tay tính tính xem ngày mai về phụ thân sẽ tẩn hắn bao nhiêu. Còn Hạ Chi Vũ thì ngồi thừ ra nghĩ xem sư phụ sẽ cấm túc bắt y tích cốc bao lâu.

Nhưng giờ có lo cũng đã lỡ rồi a. Hạ Chi Vũ hai tay đặt lên hai vai của Nhất Dạ. Vỗ vỗ cười cười nói:

"Nhất Dạ huynh, lỡ rồi. Hay đêm nay hai ta cứ đi chơi thỏa thích đi. Ngày mai về chịu đòn sau ha."

"..."

62.

Tiểu hài tử vô âu vô lo nhanh chóng gạt phắt đi những nỗi lòng ban nãy.

Nhật Dạ cứ thế ngự kiếm đưa Hạ Chi Vũ đi loay hoay khắp rừng. Cả hai còn tình cờ phát hiện ra một khu suối lạ trong vách núi kết băng, có đầy cá hồ băng.

Mắt Hạ Chi Vũ sáng như sao. Loay hoay một lúc lại làm ra món cá nướng. Lúc này Nhất Dạ cũng không còn có thái độ cảnh giác với đồ ăn của y nữa. Hắn vui vẻ nhận lấy rồi cùng ăn. Thỉnh thoảng lại vui miệng trêu nhau xem đối phương ngày mai về lãnh phạt gì.

Hạ Chi Vũ cũng vui vẻ chỉ cho Nhất Dạ một số loại dược liệu có thể dùng để nấu ăn. Y khoe với Nhất Dạ là món ăn đó có tác dụng hồi linh lực trị thương tốt hơn đan dược nữa. Nhất Dạ ban đầu nghe thế thì bĩu môi không tin. Nhưng sau khi ăn đồ do Hạ Chi Vũ nấu thì hắn đã thay đổi suy nghĩ. Sau lại mắng tiểu tử này ngu ngốc vì tuỳ tiện nói mấy chuyện đó với hắn.

Nhưng khi Hạ Chi Vũ đơn thuần bảo "Là huynh đệ bằng hữu với nhau mà. Nói có sao đâu. Ta cũng đâu có muốn giấu huynh" thì Nhất Dạ im hẳn.

Trong lòng hắn tuy mới tiếp xúc với Hạ Chi Vũ nhưng cũng ngầm chấp nhận y là bằng hữu. Chỉ là tiếng lòng tên bằng hữu thỉnh thoảng gợi đòn quá.

63.

Nhất Dạ đang ngồi nghe Hạ Chi Vũ kể lể đủ thứ chuyện ở tông môn thì trực giác nhạy bén của hắn phát giác xung quanh có kẻ khác. Kẻ đó đang đến gần chỗ họ.

Nhất Dạ vội vươn tay bịt miệng Hạ Chi Vũ rồi nhanh chóng thi triển băng tiêu dập tắt ngọn lửa. Sau đó kéo Hạ Chi Vũ vào vách đá bên cạnh. Dùng bí thuật tạo ra một kết giới che phủ cả hai.

Hạ Chi Vũ vươn tay ấn lên mi tâm cả hai. Linh lực khẽ truyền vào tạo ra một không gian riêng truyền âm. Họ có thể nói chuyện thông quay linh thức.

[Nhất Dạ, chuyện gì vậy?]

[Ta cảm thấy có vài kẻ lạ mặt đang đến gần chỗ chúng ta. Tuy không biết là ai nhưng đề phòng vẫn hơn.]

[Chúng sẽ không phát hiện ra chúng ta chứ. Ta cũng cảm thấy có kẻ đang đến gần. Tầm hơn 20 tên.]

[Yên tâm. Kết giới này là bí thuật riêng của phụ thân ta. Chỉ có cấp bậc chân nhân mới có thể xuyên thấu. Lũ sắp đến ta thấy không có tu vi cao cỡ đó.]

[Đỉnh vậy. Huynh dạy ta đi.]

[...]

Thấy Nhất Dạ không trả lời. Hạ Chi Vũ cũng không mặt dày xin. Vừa lúc đó có một đám hắc y khoảng 20 người xuất hiện ngay nơi ban nãy họ ngồi.

Hạ Chi Vũ nhìn một chút. Tròng mắt y mở to kinh ngạc. Một tên trong số đó... Khá quen. Ba năm trước ở Thiên Sơn môn y đã thấy hắn. Hắn để lại cho Hạ Chi Vũ ấn tượng sâu sắc lắm.

[A... Là yêu tộc?]

64.

Đám người đó vây quanh gã yêu tộc mà Hạ Chi Vũ từng thấy. Chúng đang trao đổi gì đó. Có lẽ là truyền âm nên Nhất Dạ và Hạ Chi Vũ đều không nghe thấy gì.

Hạ Chi Vũ thừ người nhìn vào bảng hệ thống. Những thông tin trên đó khiến mắt y nhíu lại. Hạ Chi Vũ quên mất linh thức vẫn đang kết nối với Nhất Dạ. Y thầm nghĩ ngợi.

[Cái tên yêu tộc đó... Ba năm trước lúc ta đến Thiên Sơn môn. Chính hắn là kẻ cầm đầu nhóm yêu tộc bày kế muốn lật đổ Thiên Sơn môn. Tuy lần đó ta không thể vào thông tri nhưng sau thấy mấy gã yêu tộc đó đã bị bắt giữ. Tông chủ nhân từ chỉ đánh hạ tu vi hắn và áp giải về yêu tộc.]

[Hóa ra ba năm ẩn nhẫn này hắn vẫn đang toan tính bày kế một lần nữa tiêu diệt Thiên Sơn môn. Lần này lợi dụng Yêu vương đã bế quan nên lộng hành. Bên trong thành trì của giáo chủ Ma tộc thế mà có nội gián của chúng. Chúng biết sư tôn đến đây. Có ý định bắt cóc sư tôn để gây áp lực lên Thiên Sơn môn.]

Hạ Chi Vũ nhíu mày. Gương mặt tròn tròn khẽ đanh lại. Y không biết bên cạnh mình Nhất Dạ vẫn đang im lặng dỗi theo từng lời y đang nghĩ.

[Cái này thật... Thuộc hạ của giáo chủ là đồng bọn lũ này. Chúng thông đồng với nhau. Tên kia giúp chúng bắt cóc sư tôn. Đổi lại bọn chúng sẽ trợ giúp hắn lên ngôi giáo chủ. Chúng đã truyền tin thiếu giáo chủ đang ở ngoài thành trì nên bọn này đang tìm kiếm Nhất Dạ. Nếu bắt được Nhất Dạ nhất định chúng ta dùng huynh ấy để uy hiếp giáo chủ. Lúc đó tung tin giáo chủ Ma tộc bắt cóc sư tôn. Kích địch ý với Thiên Sơn môn. Thật không hay tí nào.]

[Chúng muốn tôm cá đánh nhau ngư ông đắt lợi đây mà. Còn chuẩn bị cả bằng chứng giả vu khống Ma tộc.]

[Ta muốn nói với Nhất Dạ. Nhưng liệu huynh ấy có tin ta không. Haiz...]

Hạ Chi Vũ mím môi. Quay sang nhìn Nhất Dạ. Khẽ truyền âm trong linh thức.

[Nhất Dạ...]

[Chuyện gì?]

[Có vài lời ta sắp nói. Sẽ rất hoang đường và vô lý. Liệu huynh c...]

[Ta tin!]

Nhất Dạ nhìn thẳng vào mắt Hạ Chi Vũ kiên định gật đầu. Hạ Chi Vũ thấy thế cong mắt cười. Lòng kinh hỉ vạn phần.

Hạ Chi Vũ bắt đầu nói sơ lược về những chuyện mình biết. Cũng không khác gì so với nhưng gì y nghĩ ban nãy. Nhất Dạ nghe xong. Có một chút không đồng ý. Nhưng tình huống trước mắt thì đây là biện pháp duy nhất.

65.

Một thân ảnh hắc y che kín mặt đội áo choàng lam huyền khinh công lao nhanh về hướng ngược lại của lũ hắc y yêu tộc. Một tên trong đó tinh mắt phát hiện đại kiếm treo ở thắt lưng kẻ đó.

"Đó là thiếu giáo chủ! Bắt hắnnn!!!"

Ngay lập tức hơn 20 gã hắc y yêu tộc bám theo thân ảnh đó. Một lúc sau từ sau màn đêm xuất hiện thêm một thân ảnh khác. Chỉ khác là thân ảnh này mặc lam phục màu thanh nhạt. Ấn ký nơi mi tâm đỏ rực như máu.

Nhất Dạ cắn răng. Ngự kiếm về hướng thành trì không chút do dự. Y lấy từ túi ra một lọ đan dược mà Hạ Chi Vũ đưa. Trút vào miệng. Linh lực tăng biến gấp bội. Ngự kiếm lướt gió lao nhanh hơn bao giờ hết.

"Đợi ta."

Mà thời khắc ấy. Thân ảnh hắc y kia đã bị dồn đến gốc chân núi. Cũng không tí sợ hãi quay đầu lại nhìn lũ yêu tộc sau lưng mình. Bàn tay từ trong nạp hư giới ở ngón áp út lấy ra hai đại lôi điện. Sắc tím huyền ảo bao trùm lấy hai tay y.

Thân ảnh hắc y ấy... À không. Là Hạ Chi Vũ đang mặc y phục của Nhất Dạ. Y thầm cảm thán hồi lâu. Lần thứ hai trong đời nhuần nhuyễn nhớ lại các công pháp của sư tôn lẫn các sư huynh lộ, vận chuyển linh lực, thanh lọc lôi điện, lộ ra sát khí trấn áp.

Vút!!!

...

[Nhất Dạ huynh nghe ta nói. Giờ đã là giờ dần. Nếu cả hai cùng ngự kiếm về sẽ khó thoát lắm. Ta cũng không giỏi ngự kiếm. Thật tốt vì chúng không biết ta. Hẳn cũng không nghĩ ta sẽ cùng huynh ra đây. Chúng ta đổi áo đi rồi chia ra hai hướng. Huynh đem sự việc ta vừa kể. Nhanh chóng ngự kiếm bay về thành trì báo tin cho giáo chủ và sư tôn của ta để bắt kẻ phản bội đó. Sau đó quay lại đây cứu ta. Ta ở đây đánh lạc hướng cầm chân chúng. Chỉ cần huynh cho ta mượn chút kết giới để hộ thân cố thủ. Ta sẽ dùng lôi điện quất chết chúng. Lỡ có bị chúng bắt thì ta sẽ nói mình là đệ tử của Lam Mộc chân nhân. Kiểu gì cũng giữ được mạng. Đi đi]

66.

Nhất Dạ dùng hết sức bình sinh và linh lực ngự kiếm về thành trì. Đã đến giờ mão. Rất may cổng thành trì là Tả hộ pháp đang đứng đợi kết giới mở.

Thời khắc Nhất Dạ ngã xuống. Kết giới bao bọc thành trì cũng vừa tan. Tả hộ pháp lập tức đỡ được hắn. Chưa kịp hỏi thiếu giáo chủ mình xảy ra chuyện gì thì Nhất Dạ đã ngay lập tức nói ra sự tình.

Tả hộ pháp nhăn mặt. Thật không thể xem thường. Riêng chuyện ngoài thành trì xuất hiện yêu tộc là đã đủ để cảnh giác rồi. Chưa kể theo lời thiếu giáo chủ thì tên kia đích thật có vấn đề.

Tả hộ pháp ngay lập tức đỡ thiếu giáo chủ lên. Toan quay về báo cho giáo chủ thì Nhất Dạ đã kéo ông lại. Thở hổn hển:

"Ngoài... Ngoài đó còn bằng hữu của ta. Y là đệ tử của Lam Mộc chân nhân... Y đánh lạc hướng lũ kia để ta kịp thời ngự kiếm về đây thông tri. Y có giữ đại kiếm của ta. Theo nó tìm... Cứu y..."- Nhất Dạ chỉ kịp nói vài câu rồi ngất đi vì cạn kiệt linh lực.

Mà giáo chủ Ma tộc và Lam Mộc chân nhân cũng vừa kịp tới cổng thành trì nghe thấy lời này. Sau đó cả hai ngay lập tức ngự kiếm rời đi. Tả hộ pháp tay bế thiếu giáo chủ. Mặt triệt để đen lại. Lầm bầm khẽ đọc ấn trú. Hai con đại hắc xà xuất hiện. Theo sau là các thủ hạ uy vũ đầy sát khí.

Tả hộ pháp chỉ tay về hướng đại điện. Miệng đanh thép:

"Tìm Binh hộ pháp và đồng bọn hắn. Giết!"

67.

Giáo chủ và Lam Mộc chân nhân ngự kiếm với tốc độ gió xoáy lao nhanh về hướng linh tức đại kiếm phát ra.

Lúc nãy giáo chủ đã nghe tình hình sơ bộ từ Tả hộ pháp truyền âm. Trong lòng không khỏi tức giận vì có kẻ dưới trướng mình dám sinh sự. Lam Mộc chân nhân thì mặt lạnh như băng. Khuôn mặt tươi cười bình thường toát ra sát khí khó nói.

[Đệ tử thân truyền của ta các ngươi cũng dám đụng? Đáng chết. Lẽ ra năm đó ta nên tự tay giết hắn.]

Tay Lam Mộc chân nhân triệu ra Mộc cổ cầm. Bàn tay khẽ rung trên dây đàn phát ra xung chấn cực lớn. Đã phát hiện vị trí tiểu đồ đệ ngốc.

Nhưng sau đó cả giáo chủ lẫn Lam Mộc chân nhân mặt đều triệt để đen lại. Bầu trời vừa sáng đã chuyển đen tức khắc. Loại sấm chớp kia...

Là lôi kiếp! Có tu sĩ vượt cấp.

Lam Mộc chân nhân thầm kêu khổ. Tiểu đồ đệ ngốc nghếch này. Tại sao lại tăng cấp vào lúc này? Mà lôi kiếp của đệ tử. Người ngoài lẫn sư tôn tuyệt đối không thể vào. Nếu không đệ tử sẽ bị giáng vạn kiếp ngư lôi.

Lôi kiếp phải chân chính tự bản thân mình vượt qua. Đây là thiên lý.

68.

Nhưng rất nhanh cả giáo chủ lẫn Lam Mộc chân nhân đều nhìn nhau rồi nín thinh. Nỗi lo lắng ban nãy bay mất.

Vì sao?

Vì rõ ràng lôi kiếp khủng bố kia đã giáng xuống. Nhưng khi giáng được giữa đường thì chợt khựng lại. Lôi kiếp cứ lấp lửng giữa trời lên xuống như đang phân vân có nên đánh hay không.

Cuối cùng lôi kiếp không đánh xuống. Thu lại. Mây đen cứ thế tan rã. Bầu trời sáng như cũ. Chỉ khác là tia sáng đầu tiên chiếu lên nơi lôi kiếp muốn đánh xuống.

Cái này... Cũng thật buồn cười nhỉ?

69.

Nhất Dạ giật mình tỉnh dậy. Sau khi ngỡ ngàng hồi lâu đã ngay lập tức bật dậy bất chấp sự can ngăn của thủ hạ mà lao ra ngoài. Vừa vặn gặp Tả hộ pháp.

"Tả hộ pháp, ta..."

"Thiếu giáo chủ. Bằng hữu của ngài đã an toan. Vị ấy đang nghỉ ở đại điện khách môn của Lam Mộc chân nhân."

Nhất Dạ ngay lập tức chạy nhanh qua đó. Khi hắn lao vào. Thì thấy Lam Mộc chân nhân đang truyền linh lực cho Hạ Chi Vũ. Nhất Dạ muốn hỏi nhưng lại thôi. Chỉ lẳng lặng đi vào ngồi bên cạnh.

"Tiểu tử này không sao. Ngoài cạn linh lực thì chỉ bị ngoại thương một chút. Nhờ có kết giới hộ thân của thiếu giáo chủ nên mới giữ được mạng. Đa tạ."- Lam Mộc chân nhân thu tay, quay sang nhìn Nhất Dạ nói.

"Lam Mộc chân nhân, chính ta mới là người nên nói lời đó. Đa tạ."

Lam Mộc chân nhân cười rồi khoát tay ra ngoài. Để lại tiểu đồ đệ cải thảo ngốc ngủ li bì trên giường cho thiếu giáo chủ. Tiểu tử này đúng là khiến người gặp người yêu. Mới đó mà đã có thêm một bằng hữu tốt.

Lại nhớ. Thời khắc lôi kiếp tan biến. Khi giáo chủ và Lam Mộc chân nhân tới nơi. Thì phát hiện tiểu đồ đệ của ông đang bất tỉnh dựa lưng vào vách núi đá. Hai tay vẫn giữ chặt lôi điện đang phát ra ánh sáng tím lập lòe. Xung quanh là thân ảnh lộn xộn của hơn 20 tên yêu tộc. Tuy đều bị đánh tả tơi nhưng tất cả vẫn còn sống.

[Đau quá... Đau quá... Đau quá.]

[Ta sẽ không bao giờ làm vậy nữa.]

[Huhu.]

[Thà bị sư tôn phạt tích cốc còn hơn.]

[Không biết Nhất Dạ có ổn không.]

[Đau...]

Cả giáo chủ lẫn Lam Mộc chân nhân bị một tràn tiếng lòng của tiểu tử này làm đau cả đầu.

Khi Lam Mộc chân nhân bước đến bế tiểu đệ tử của mình thì tiểu tử ấy mới buông lôi điện. Cố gắng gắng gượng mở mắt nhìn ông:

"Sư... Tôn... Nhất Dạ hắn..?"

"Hắn không sao. Con làm tốt lắm."

Lúc này tiểu đệ tử của ông mới mỉm cười rồi triệt để ngất đi.

Nhưng Lam Mộc chân nhân bắt đầu thấy đau đầu rồi. Khi về Thiên Sơn môn, nên giải thích ra sao với mọi người việc tiểu đệ tử ngốc này tu vi đã lên nguyên anh sơ kỳ đây?

70.

Hạ Chi Vũ và Nhất Dạ nằm lì trên giường ba hôm thì khỏe. Đã có thể chạy nhảy kéo nhau đi chơi.

Tuy đã lập công lớn. Nhưng không xóa được chuyện vi phạm mình đã phạm phải. Tội chết có thể miễn nhưng tội sống khó tha.

Cứ thế. Thiếu giáo chủ Ma tộc và đệ tử thân truyền của Lam Mộc chân nhân Thiên Sơn môn bị phạt quỳ ở chính điện. Hai tay còn phải giơ cao không được hạ xuống. Bên cạnh là Hữu hộ pháp canh chừng.

Hạ Chi Vũ đen mặt: "Tại sao ta đường đường là khách mà lại bị phạt?"

Nhất Dạ mặt cũng đen không kém: "Ta đường là thiếu giáo chủ Ma tộc lại bị phạt quỳ cùng ngươi. Hứ."

"Ồ Nhất Dạ huynh. Ta chưa nói số đan ăn vặt của ta huynh ăn hơn một nửa đấy nhé."- Hạ Chi Vũ nhe răng.

"À ta cũng chưa nói kẻ chủ ý bày ra chuyện trốn ra khỏi thành trì tới quên giờ giới nghiêm là ai nhỉ?"- Nhất Dạ cũng không yếu thế.

"Đằng ấy cũng ăn nhiệt tình lắm mà?"

"Thế ai là người săn chúng?"

"..."

"..."

Cứ thế cả hai lao vào nhau. Hạ Chi Vũ bóp ghì lấy mũi của Nhất Dạ. Nhất Dạ véo hai má của Hạ Chi Vũ ra sức kéo. Cả hai kêu đau nhưng không ai chịu buông. Hữu hộ pháp mặt không đổi sắc. Cứ thế lui ra tìm giáo chủ và Lam Mộc chân nhân.

Hậu quả là hai tiểu tử này bị phạt ra ngoài quỳ phơi nắng!

Continue Reading

You'll Also Like

187K 17.3K 113
Bạn cần tìm phòng trọ? Sắp tới năm học mới nhưng bạn đang có nguy cơ phải lê lết ngoài đường vì không có chỗ nương náu? Đừng lo. Hãy tới phòng trọ...
273K 24.5K 105
Tên truyện: Giả Ngu Kết Hôn Với Vai Ác Bị Mù [ Xuyên Thư] Hán Việt: Trang sỏa hòa nhãn manh phản phái liên nhân hậu [ xuyên thư ] Tác giả: Niệm Tứ T...
27.4K 2.2K 34
Những câu chuyện tình yêu hường phấn hoặc không của một nhóm bạn.
22.9K 3.1K 104
Nghe theo chỉ thị của sếp tổng, không đăng bài liên quan đến gia đình 2 bên của anh và chú nên mình xin phép tự đặt tên: -Bố Ninh: Bùi Trọng Anh -Em...