Tu Chân Giới Nghe Được Suy Ng...

MeodenHani द्वारा

17.1K 2K 155

Hạ Chi Vũ vốn là một nhân viên văn phòng làm công ăn lương. Xui xẻo bước hụt chân ngã chết, khi tỉnh lại phát... अधिक

Văn án
1-10: Xuyên không
11-20: Đại hội 1
21-30: Đại hội 2
31-40: Tiểu đồ đệ 1
41-50: Tiểu đồ đệ 2
61-70: Ma tộc 2
71-80: Sư bá sư mẫu
81-90: Bằng hữu 1
91-100: Bằng hữu 2
101-110: Đạo lữ
111-120: Tiểu bảo bảo 1
121-130: Tiểu bảo bảo 2
131-140: Long dương đồ 1
141-150: Long dương đồ 2
151-160: Huynh trưởng 1
161-170: Huynh trưởng 2
171-180: Mưu hèn kế bẩn 1
181-190: Mưu hèn kế bẩn 2
191-200: Kết bằng hữu
201-210: Tiểu sư đệ
211-220: Ảo cảnh 1
221-230: Ảo cảnh 2
Phiên ngoại 1: Sinh tử đan
Phiên ngoại 2: Tâm ma
Phiên ngoại 3: Quỷ hồ ly
Phiên ngoại 4: Mê tình hương
Phiên ngoại 5: "Quỷ"
Phiên ngoại 6: Sư đồ

51-60: Ma tộc 1

723 97 4
MeodenHani द्वारा

51.

Phải nói là từ sau sự việc ở đại hội tông môn tu chân giới thì mối quan hệ giữa hai bên Ma đạo Chính đạo rất chi là hoà hoãn.

Có thể thuận lý thành chương. Giao lưu hợp tác. Tương trợ vô biên!

Nên thỉnh thoảng giữa các tông môn và Ma giáo vẫn có chút giao lưu. Tỉ như trao đổi bí cảnh rèn luyện cho đệ tử. Tỉ như học hỏi công pháp lẫn nhau.

Điển hình như hôm nay Lam Mộc chân nhân đệ nhất dược sư tu chân giới được giáo chủ Ma tộc mời đến Ma giới để cùng tham luận về một số loại dược liệu hiếm có khó cầu.

Lam Mộc chân nhân rất vui. Ông muốn đến Ma tộc lâu rồi nhưng chưa có dịp. Nghe nói dược liệu ở Ma tộc rất phong phú. Hẳn sẽ là một chuyến đi có lợi.

52.

Dĩ nhiên thân là đệ tử thân truyền của Lam Mộc chân nhân. Hạ Chi Vũ cũng vui vẻ theo chân sư tôn nhà mình đi Ma giới. Ma tộc cũng từng ngỏ ý mời y đến chơi mà. Rất là mong chờ nhé.

Lam Mộc chân nhân nhìn tiểu cải thảo đệ tử nhà mình hí hoáy lấy nhiều dược liệu cho vào nạp hư giới, lại thỉnh thoảng đưa mắt long lanh nhìn nhìn ông cốt để xin thêm dược liệu mà không khỏi trầm ngâm. Toàn dược liệu tiểu tử này hay dùng để nấu ăn.

Hạ Chi Vũ đây hẳn là muốn đi Ma giới vì ma thú đây mà. Nhưng Lam Mộc chân nhân không nói gì. Vì ông cũng đang tò mò thịt ma thú nấu ăn sẽ ra sao.

53.

Lam Mộc chân nhân kéo theo đệ tử nhỏ nhà mình khởi động truyền tống trận. Chớp mắt một cái đã xuất hiện ngay đại môn thành trì của Ma tộc ở Ma giới.

Hạ Chi Vũ mặc dù đã từng nhiều lần đi cùng các sư huynh sư tỷ qua truyền tống trận nhưng vẫn không tránh khỏi cảm giác lâng lâng mê man như say xe. Ngã ngã nghiêng nghiêng bám vào sư tôn mình hồi lâu.

Đại môn thành trì Ma tộc đã có sẵn một vị trường bào đen huyền phối phát quan bạc nghênh đón. Theo sau là hai hàng thủ hạ oai phong. Vị đó vừa thấy Lam Mộc chân nhân đã chắp tay hành lễ:

"Ta là Tả hộ pháp thuộc hạ của giáo chủ. Phụng mệnh giáo chủ đến đón hai vị hồi đại điện."

"Giáo chủ khách sáo rồi. Nghe danh đã lâu. Đa tạ Tả hộ pháp đã đích thân nghênh đón ta."- Lam Mộc chân nhân đáp lễ.

"Mời."- Tả hộ pháp cung kính.

54.

[Oaaa Ma tộc thật là đẹp quá đi. Các vị ở nơi này nhìn ngầu thật. Hoàn toàn không giống trong thoại bản từng nói.]

[Nơi này cũng phồn vinh không khác gì nhân giới. Cũng có chợ có hàng bán. Lại có cả bánh kẹo. Chẹp... Nhưng đang đi cùng sư tôn vậy không tiện dừng lại mua.]

[Hay tí nữa lúc sư tôn cùng giáo chủ nói chuyện ta lén trốn ra đây dạo chơi một lúc nhỉ? Hôm qua tam sư huynh đã cho ta khá nhiều linh thạch. Ta có thể mua quà cho mọi người.]

[Ò mà nhắc nhớ. Ta còn muốn đi săn ma thú. Thịt ma thú nướng ăn rất ngon. Ở đây chắc dễ săn hơn nhiều.]

[...]

Hạ Chi Vũ liên tục nghĩ ngợi mà không để ý ánh mắt vị Tả hộ pháp kia đang nhìn y chăm chú.

Tả hộ pháp vốn đã nghe từ giáo chủ về sự việc ở đại hội tông môn tu chân giới, nghe nói Lam Mộc chân nhân có một tiểu đệ tử có khả năng "đọc" bí mật của người khác. Nhưng giáo chủ không nói người khác cũng có thể "nghe" thấy suy nghĩ của tiểu tử này.

Cơ mà "thịt ma thú nướng ăn rất ngon"?

Nhất thời Tả hộ pháp không khỏi tò mò mà đưa mắt nhìn sang Lam Mộc chân nhân. Lam Mộc chân nhân cười khổ. Chỉ khẽ vung chiết phiến gõ đầu đệ tử mình một cái. Lúc này mới cắt ngang dòng suy nghĩ trùng trùng của Hạ Chi Vũ.

55.

Hạ Chi Vũ theo Lam Mộc chân nhân tới đại điện đại cung của giáo chủ Ma tộc. Nơi này thật sự rất phồn hoa với kiến trúc mạ vàng bạc. Cột đình làm từ đá lưu linh. Sàn điện lót bằng đá ngọc bích. Màng che làm từ lụa quý Hải Nam, cung nhân thuộc hạ phục dịch đều ăn vận chỉn chu cầu kì...

Dùng một câu để đánh giá: Ngập mùi tiền!

Hạ Chi Vũ theo sau sư tôn chào hỏi giáo chủ Ma tộc. Giáo chủ thấy y thì cong cong mắt cười. Vẫy tay ra hiệu y tới. Sư tôn cũng gật đầu nên Hạ Chi Vũ ngoan ngoãn tiến tới. Giáo chủ Ma tộc thân thiện vô cùng. Khẽ xoa đầu y. Còn cho y một túi linh thạch. Oa giáo chủ ngài thật là hào phóng.

Hạ Chi Vũ vui vẻ cảm tạ và nhận lấy. Sau đó theo thủ hạ ra ngoài để sư tôn và giáo chủ cùng thương thảo vài vấn đề về dược liệu đặc biệt thì phải. Thôi thì người lớn nói chuyện, trẻ con nên ra ngoài chơi.

56.

Hạ Chi Vũ ngồi trên ghế đá cẩm thạch ở dưới một gốc lê ở gốc tường bên ngoài đại điện. Y từ nạp hư giới lấy ra một túi đan vị kẹo trái cây. Vừa nhâm nhi vừa ngẩn ngơ nhìn trời.

Ngay khi Hạ Chi Vũ đang nằm đó thiu thiu muốn ngủ thì từ bên kia tường vang lên âm thanh sột soạt. Có một bóng đen lướt qua dãy tường cao. Nhưng thân ảnh đó đáp ngay xuống người Hạ Chi Vũ.

Hạ Chi Vũ bị đè ăn đau muốn mở miệng chửi thề thì bị đối phương bịt miệng ra hiệu im lặng. Mi tâm có ấn ký đỏ rực y chang vị giáo chủ ban nãy. Ánh mắt sắc bén trừng y không thôi. Bên thắt lưng còn vắt một đại kiếm.

Hạ Chi Vũ co được giãn được. Ngay lập tức gật đầu tỏ ý sẽ im mồm.

Mà bên kia thì lại lần nữa vang lên âm thanh bước chân người dồn dập. Còn có cả tiếng than oán không thôi.

"Thiếu giáo chủ lại trốn rồi."

"Liễu đại nhân sẽ nổi giận mất."

"Đi tìm thiếu giáo chủ ngay."

A... Thiếu giáo chủ? Này hẳn là con trai của giáo chủ nhỉ?

57.

Mãi một lúc sau bên kia tường mới im ắng hẳn. Hạ Chi Vũ chớp chớp mắt nhìn tiểu thiếu niên trước mặt mình. Gian nan ư ử mấy lời:

"(H)uynh (đ)ài... (th)ả (t)ay (r)a..."

[Ngươi mà còn bịt thêm nữa thì ta ngợp thở chết mất. Lấy cái tay thúi raaa. Còn nữa. Trèo ra khỏi người taaa.]

Hạ Chi Vũ gào thét trong lòng. Không quan tâm ánh mắt người kia đang nhìn y chằm chằm tỏ ra ngạc nhiên. Sau đó mới đứng dậy bước ra khỏi người Hạ Chi Vũ.

[Người đâu vô duyên. Đã đè ngã ta. Còn không đỡ ta dậy. Đau muốn chết.]

Thiếu giáo chủ im lặng hồi lâu. Sau đó cũng vươn tay kéo Hạ Chi Vũ dậy. Hạ Chi Vũ tròn mắt nhìn hắn. Lòng cảm thán.

[Ò... Ta rút lại lời ban nãy. Vị huynh đài này nhìn lạnh lùng chứ là người tốt nha. Lại còn rất đẹp nữa. Phải chi ta cũng đẹp theo kiểu ngầu ngầu vậy. Các sư tỷ cứ bảo ta đáng yêu mà nản quá.]

Thiếu giáo chủ hiện tại tu vi đã là nguyên anh sơ kỳ. Nên cơ bản nghe được tiếng lòng của Hạ Chi Vũ. Chỉ là hắn không nói. Hạ Chi Vũ cũng không biết.

58.

Hạ Chi Vũ rất nhanh đã cùng vị bằng hữu mới quen kết nghĩa huynh đệ.

"Ta là Hạ Chi Vũ, ta 15 tuổi. Là đệ tử Thiên Sơn môn. Hôm nay theo sư tôn là Lam Mộc chân nhân đến đây. Còn huynh?"

"Thiếu giáo chủ Ma tộc."- Thiếu giáo chủ lời ít ý nhiều giới thiệu.

"Ồ huynh là nhi tử của giáo chủ đại nhân à. Cái đó ta biết rồi. Nãy mấy người kia tìm huynh có nói. Ý ta hỏi là huynh tên gì?"- Hạ Chi Vũ nghiêng đầu nhìn thiếu giáo chủ. Tiếp tục hỏi.

Thiếu giáo chủ Ma tộc lần đầu tiên gặp đồng trang lứa không e ngại địa vị của mình cũng thoáng ngạc nhiên. Nhưng rất nhanh đã quay lại thái độ bình thản như thường:

"Độc Cô Nhất Dạ, 15 tuổi."

"Vậy chúng ta bằng tuổi rồi. Huynh cứ gọi ta là Chi Vũ đi. Tên huynh nghe đặc biệt ghê. Ta gọi huynh là Nhất Dạ nha? Gọi "thiếu giáo chủ" dài quá. Nhất Dạ nghe hay hơn."

Thiếu giáo chủ Nhất Dạ tròn mắt ngạc nhiên. Tiểu tử này chẳng những không quan tâm địa vị danh phận của hắn mà còn vui vẻ xưng huynh đệ gọi thẳng tên của hắn nốt. Sau lại vui vẻ chia cho hắn một số đan rồi thản nhiên ăn như đồ ăn vặt.

Nhìn Hạ Chi Vũ vui vẻ ăn mà không tí phòng bị hay e ngại mình. Nhất Dạ thoáng buông lòng cảnh giác. Ăn thử một viên đan. Lại tròn mắt vì không nghĩ đan dược cũng có thể trở thành đồ ăn vặt. Hai thiếu niên cứ thế cùng ăn cùng trò chuyện.

Kết quả ăn sạch số đan có trong nạp hư giới của Hạ Chi Vũ. Hạ Chi Vũ đen mặt nhìn Nhất Dạ. Nhất Dạ cũng đen mặt nhìn Hạ Chi Vũ. Y thế mà lại rủ hắn đi săn ma thú để ăn.

Mà... Ma thú ăn được à?

59.

Tiểu hài tử luôn nhanh chóng kết thân.

Hạ Chi Vũ và thiếu giáo chủ Độc Cô Nhất Dạ bây giờ lại đang quàng vai bá cổ đèo nhau trốn ra ngoài thành trì săn ma thú. Vì Hạ Chi Vũ cam đoan ma thú ăn được. Lại ăn rất ngon. Nhất Dạ cũng rất tò mò nên đồng ý đi.

Vì Hạ Chi Vũ không mang theo kiếm(có mang y cũng không muốn ngự kiếm)nên y cũng không ngại nhảy lên kiếm của Nhất Dạ ôm eo y thúc giục đi nhanh kẻo bị tóm.

"Buông tay ra. Nam nhi đại trượng phu ôm ôm ấp ấp ra thể thống gì?"- Nhất Dạ đen mặt hừ lạnh.

"Buông tay lỡ ta té chết thì lấy ai nướng thịt? Nam nhi với nhau ôm chút có sao a. Huynh xấu hổ cái gì?"- Hạ vô sĩ trả lời. Tay vẫn ôm lấy eo Nhất Dạ không buông.

"..."- Nhất Dạ nhất thời bị nghẹn không đáp lời được.

Ừ nhỉ? Nam nhi với nhau mà? Ôm xíu cũng đâu có sao. Tuy Nhất Dạ vẫn cảm thấy có gì đó kì kì nhưng hắn vẫn im lặng, tạm thời không chấp tên ngốc sau lưng mình.

Cả hai nhanh chóng ra khỏi thành trì tiến sâu vào rừng.

60.

Đúng như tứ sư huynh nói. Ma thú ở ma giới rất đa dạng nha. Hạ Chi Vũ và Nhất Dạ rất nhanh đã tóm được một con ma thú. Hình dáng nôm giống gà như to hơn rất nhiều. Lại có cả móng vuốt sắc bén.

Đi một đoạn Hạ Chi Vũ lại dùng ná thun tự chế, hòa linh lực vào đá bắn rơi một con ma thú hai đầu chim. Nhất Dạ tỏ ra thích thú với cái ná thun đó. Hạ Chi Vũ bảo lúc về sẽ cho hắn.

Cả hai dừng lại ở một con suối rồi phân công làm việc. Với tiêu chí "có làm mới có ăn", Hạ Chi Vũ nhận phần đánh lửa và nấu nướng. Còn Nhất Dạ thì mang hai con ma thú mới săn được ra suối làm.

Nhất Dạ lại đen mặt. Hắn đường đường là thiếu giáo chủ Ma tộc mà lại phải xắn tay áo giết gà dọa khỉ ư? Nhưng Hạ Chi Vũ lại nói y không rành về ma thú. Không biết làm. Với cả y đã nấu ăn rồi. Nên không làm. Vì thế Nhất Dạ chỉ có thể miễn cưỡng gật đầu làm.

Một lúc sau quay lại với một túi thịt to. Hạ Chi Vũ vỗ tay ra hiệu cho Nhất Dạ ngồi cạnh. Lúc này y từ trong nạp hư giới lấy ra khá nhiều cây xiên nhỏ. Lại còn nhiều bình khá lạ. Sau đó y bắt đầu xiên thịt vào xiên . Vừa nướng vừa dùng cọ quét các thứ trong bình . Chỉ một lúc sau mùi thịt nướng thơm lừng đã lan toả.

Hạ Chi Vũ nướng xong thì đặt lên phiến lá hái trong rừng. Y cầm một xiên lên. Tay còn lại cầm một xiên đưa cho Nhất Dạ.

"Ăn thử đi. Không ngon không lấy tiền."

Nhất Dạ tuy bị mùi thịt nướng thơm lừng thu hút nhưng cũng khá cảnh giác với thịt ma thú này. Hắn chưa từng thấy và cũng chưa từng thử ăn thịt ma thú. Hắn nhìn Hạ Chi Vũ vui vẻ ăn hết xiên này tới xiên khác mà không khỏi phân vân. Nhất Dạ hít một hơi. Miệng mím lẩm bẩm gì đó xong cũng há miệng ăn một miếng.

...

Đệt! Ngon quá đi. Ngon hơn đồ trù nghệ trong điện nấu nữa.

Nhất Dạ mắt sáng rỡ. Tiếp tục vươn tay tỏ ý muốn ăn thêm thì phát hiện số thịt mới nướng đã bị Hạ Chi Vũ ăn hết. Nhất Dạ nhất thời đen mặt muốn nói gì đó thì bị Hạ Chi Vũ gạt ngang.

"Xin... Xin lỗi haha. Ngon quá nên ta không kìm lòng được ăn hết."- Liếm liếm môi.- "Huynh đợi xíu, thịt còn nhiều. Ta sẽ nướng tiếp. Huynh cũng thử nướng đi. Vừa nướng vừa ăn mới vui."

Cả hai cứ thế vừa nướng thịt ăn vừa trò chuyện vui vẻ. Mà không biết đã qua giờ giới nghiêm. Thành trì Ma tộc sau giờ giới nghiêm sẽ tự động mở kết giới ngăn chặn ngoại nhân.

Bên trong thành trì đại diện đại cung Ma tộc cũng không khỏi một phen lo lắng. Thiếu giáo chủ biến mất. Mà tiểu đồ đệ của thượng khách Lam Mộc chân nhân cũng không thấy.

Giáo chủ Ma tộc nghe thuộc hạ bẩm báo thì không khỏi tức giận xen lẫn lo lắng. Bình thường hài tử của ông trốn học trốn rèn luyện cỡ nào thì trước giờ giới nghiêm vẫn về. Bây giờ không thấy, tiểu đệ tử của Lam Mộc chân nhân cũng không thấy. Ngay lúc ông đang phân vân có nên điều động thuộc hạ tìm kiếm ngoài điện không thì tiếng Lam Mộc chân nhân vang lên:

"Giáo chủ. Thiếu giáo chủ và đồ đệ của ta. Không phải đã ra ngoài săn ma thú chứ?"

"..."

À ... Giáo chủ Ma tộc chợt nhớ tiểu đệ tử của Lam Mộc chân nhân từng nói thế thật. Ông cũng đoán tiểu tử đó sẽ đến đây săn ma thú. Nhưng không đoán được hài tử nhà mình cũng bị dụ dỗ đi theo.

पढ़ना जारी रखें

आपको ये भी पसंदे आएँगी

20K 1.3K 13
Truyện dành cho mấy bạn thích zui zẻeeee.
1.6K 138 18
Bản dịch chưa có sự cho phép của tác giả nên yêu cầu xin đừng mang đi đâu. Do nhu cầu thỏa mãn bản thân nên bản dịch có thể rất tệ ⭐ Tác giả: kingles...
19.7K 2.3K 22
5 năm sau, anh chủ trọ Trương Thắng Trường nay đã thành anh chủ chung cư rồi.
1.5M 143K 151
Truyện được edit trên Wattpad của kittenctump: https://www.wattpad.com/user/kittenctump Xuyên thành vợ của nhân vật phản diện Tác giả: Cẩm Chanh Số...