EDIT- THẦN CẤP ĐỔ THẠCH SƯ...

Oleh bilundethuong

75.6K 7.7K 547

Thể loại: Sảng văn, Đam mỹ, Tương lai , HE , Tình cảm , Dị năng , Đổ thạch , Tinh tế , Cơ giáp , Chủ thụ , 1v... Lebih Banyak

Văn án
Chương 1
Chương 2
Chương 3
Chương 4
Chương 5
Chương 6
Chương 8
Chương 9
Chương 10
Chương 11
Chương 12
Chương 13
Chương 14
Chương 15
Chương 16
Chương 17
Chương 18
Chương 19
Chương 20
Chương 21
Chương 22
Chương 23
Chương 24
Chương 25
Chương 26
Chương 27
Chương 28
Chương 29
Chương 30
Chương 31
Chương 32
Chương 33
Chương 34
Chương 35
Chương 36
Chương 37
Chương 38
Chương 39
Chương 40
Chương 41
Chương 42
Chương 43
Chương 44
Chương 45
Chương 46
Chương 47
Chương 48
Chương 49
Chương 50
Chương 51
Chương 52
Chương 53
Chương 54
Chương 55

Chương 7

1.5K 184 8
Oleh bilundethuong

Edit: Bilun

Một tuần sau, sổ tay của Bạch Cảnh chứa đầy kiến thức cần ghi nhớ, đều là kiến thức liên quan tới đổ thạch.

Nhưng những kiến thức này khá vụn vặt, chỉ có thể coi là hiểu biết sơ bộ.

Cậu tắt quang não, chuẩn bị đi tới hiện trường khu mao liêu cảm thụ một chút, tranh thủ mau chóng đổ trướng một khối toàn đổ, đạt được tư cách tham gia kỳ thi đổ thạch học đồ.

Trước khi vào giấc ngủ, Bạch Cảnh tìm kiếm khu mao liêu ở gần đây, tổng cộng có ba cái. Quả nhiên, trong đó khu mao liêu có quy mô lớn nhất là khu mao liêu số 5 của Cố thị, là sản nghiệp dưới cờ Cố thị.

Sau khi tra xong đường đi, Bạch Cảnh nằm trên giường đêm mềm mại ngủ một giấc ngon lành.

7 giờ sáng, Bạch Cảnh rửa mặt xong, ăn mặc áo chữ T màu trắng và quần dài màu đen bình thường nhất, đeo cặp kính đen quê mùa ra ngoài.

Đi trên con đường nhỏ hẻo lánh, cậu phát hiện thi thể ba người Tiêu Quý đã biến mất, thị nát và vết màu tung tóe trên mặt đất cũng được rửa sạch sẽ không còn chút dấu vết nào.

Bạch Cảnh tùy ý liếc mắt một cái, mặt không đổi sắc đi tới trạm xe huyền phù.

Tới sân ga, trong lòng cậu thoáng nhẹ nhõm một chút.

Thời gian ba người Tiêu Quý bị giết chết đã qua một tuần, cho tới giờ cũng không có động tĩnh gì, cậu hẳn là tạm thời tránh được một kiếp.

Chuyến tàu buổi sáng cũng không nhiều người, Bạch Cảnh đi theo mọi người đi lên đoàn tàu huyền phù màu trắng, ngồi xuống một góc.

Đoàn tàu huyền phù giống như một phi thuyền vũ trụ dài lơ lửng trong không trung, di chuyển nhanh chóng theo quỹ đạo hình xoắn ốc, chợt cao chợt thấp, chợt cao chợt thấp, nhanh tới mức không nhìn rõ cảnh sắc bên ngoài cửa sổ.

Ngón tay thon dài của Bạch Cảnh nắm chặt hai bên tay vịn, toàn thân căng chặt, nhắm mắt lại liều mạng chống cự cảm giác choáng váng và không trọng lực do cao tốc mang tới.

Chưa đầy hai phút, đoàn tàu huyền phù đã chậm rãi dừng ở trạm đến.

Bạch Cảnh sắc mặt trắng bệch, lập tức cởi bỏ đai bảo vệ, lung lay đi ra cửa. Những người khác trên tàu đều thần sắc như thường, không có một chút nào khó chịu do tốc độ cao gây ra, tựa hồ đã sớm thành thói quen.

Hầu hết mọi người đều xuống tại điểm dừng này, cửa vừa mở lập tức sôi nổi đi về phía khu mao liêu.

Bạch Cảnh ngồi trên ghế dài bên ngoài hòa hoãn hồi lâu, mới hơi kiềm chế được cảm giác buồn nôn.

Cửa khu mao liêu số 5 của Cố thị.

Bạch Cảnh nhắm quang não vào dụng cụ kiểm tra đo lường, giọng nói điện tử ngọt ngào vang lên: "Công dân có ID 1053166247 đã thông qua xét duyệt tín dụng, mời vào bàn."

Cậu vừa tiến vào đại sảnh, thiết bị kiểm tra đo lường phía sau liền vang lên cảnh báo: "Cảnh báo! Cảnh báo! Công dân có ID 982348501 không thông qua xét duyệt tín dụng, tước quyền đổ thạch tại khu quặng mỏ của Cố thị!"

"Mẹ kiếp, còn không phải là chưa trả được 10.000 tinh tệ thôi sao, ông đây đổ trướng là có!" Một người đàn ông trung niên vẻ mặt điên cuồng hùng hùng hổ hộ bị hai người đàn ông thân hình cao lớn mặc đồng phục kéo ra khỏi cửa.

Bạch Cảnh không quay đầu lại, lập tức đi vào đại sảnh sáng bóng tới mức có thể soi gương này.

Phía bên phải đại sảnh có năm lối vào, bên trên đánh dấu bằng chữ từ A đến E, bên trai đại sảnh chỉ có một lối vào, đánh dầu chữ cái S.

Hơn trm người máy tiếp tân màu xanh lam đi qua lại trong đại sảnh, chỉ cần dùng quang não đảo qua màn hình trung ương, chúng nó sẽ chủ động tới đây để giải đáp vấn đề.

Bạch Cảnh đi theo sau những người khác quét một chút, một con người máy màu lam liền 'lộc cộc' đi tới trước mặt cậu.

【Người máy số G5178 xin phục vụ ngài, Tiểu Lam sẽ giải quyết bất cứ một vấn đề gì của quý khách.】đôi mắt của người máy tròn vo mập mạp híp lại thành hai đường ngang, thoạt nhìn sức ngoan ngoãn.

Bạch Cảnh: "Xin hỏi những chữ cái trên cửa vào này có ý nghĩa gì?" Cậu vừa mới tiếp xúc đổ thạch, rất nhiều thứ bình thường đều không biết rõ.

【 Tiểu Lam trả lời: Những chữ cái này thể hiện cấp bậc khu mao liêu. Một khi lô nguyên thạch đi vào khu mao liêu của Cố thị, sẽ được rất nhiều đổ thạch sư chuyên nghiệp tiến hành phân loại, bảo đảm giá cả nguyên thạch phù hợp với chất lượng. Mao liêu ở khu S là cấp bậc cao nhất, chủ yếu để bán đấu giá, khu E là cấp bậc thấp nhất.】

Bạch Cảnh: "Vậy giá cả mao liêu ở khu D và khu E khoảng bao nhiêu?"

【 Tiểu Lam trả lời: Mao liêu khu D có ba loại, giá bán lần lượt là 10.000, 30.000, 50.000 tinh tệ, mao liêu khu E, cũng được gọi là khu đầu thừa đuôi thẹo, mỗi kg mao liêu được bán với giá 500 tinh tệ.】

"Được, cảm ơn." Bạch Cảnh nhìn tài khoản trên quang não của mình, chỉ có chưa tới 20.000 tinh tệ, trước mắt chỉ có thể sàng chọn trong khu mao liêu cấp E.

【Không có gì, xin hỏi ngài còn có vấn đề gì nữa không? Tiểu Lam lập tức sẽ giải đáp cho ngài.】

"Tạm thời không cần." Cậu tính toán trực tiếp đi khu mao liêu cấp E để lựa chọn mao liêu.

【Ngài vui lòng đánh giá chất lượng lượng phục vụ lần này cho người máy số G5178, 5 điểm là vô cùng hài lòng, cảm ơn. 】

Bạch Cảnh mặt không cảm xúc ấn vào lựa chọn chỉ có mỗi số 5 này một cái, nhận được tiếng cảm ơn của bé mập màu lam, sau đó nó liền ' lộc cộc ' mà chạy đi tiếp vị khách tiếp theo.

***

Khu E nhiều người nhất, Bạch Cảnh phải xếp hàng vài phút mới có thể tiến vào.

Trong không gian rộng lớn bày vô số bệ đá dài, mỗi bệ dá chia thành hàng trăm ô vuông, có lớn có nhỏ, ở giữa được ngăn cách bởi vật liệu đặc thù màu trong suốt.

Trong mỗi ô vuông đều trưng bày một khối mao liêu, bên cạnh đặt một thùng nước trong và công cụ như đèn cường quang cho đổ thạch, bên dưới có đánh số, nhìn sơ qua có mấy nghìn khối mao liêu.

Rất nhiều người ở khu mao liêu cấp E, có nhiều người kết bạn cùng đi, cùng nhau quan sát mao liêu trong ô vuông, có vài người một mình chậm rãi lựa chọn, mỗi người đều xem xét cực kỳ nghiêm túc.

Hôm nay Bạch Cảnh định ở luôn chỗ này, gần gũi quan sát đặc tính mao liêu.

Một tuần qua cậu tìm hiểu rất nhiều kiến thức đổ thạch trên StarNet, cũng lợi dụng công nghệ thực tế ảo chạm vào mao liêu, nhưng không hiệu quả bằng tự mình thực hành ở khu mao liêu.

Đổ thạch, đầu tiên cần xem tình trạng kết tinh vỏ ngoài mao liêu.

Nói như vậy, da da thô có kết tinh lớn, kết cấu cũng mềm xốp, độ cứng thấp, độ trong suốt kém, loại này da thô này cũng không thích hợp đổ thạch.

Mà đá da mịn có kết tinh nhỏ, kết cấu chặt chẽ, tính chất tinh tế, độ cứng cao, độ trong suốt tốt, nếu bên trong có phỉ thúy, mở ra bình thường đều là trung thượng phẩm.

Da cát muối kết tinh ở giữa hai loại trên, phẩm chất biến hóa rất lớn, nhưng trong đó cũng không thiếu liêu tốt, có tính đổ rất lớn.

Sau khi hiểu được tiêu chuẩn đánh gia ban đầu, Bạch không vận dụng lực cảm giác, mà đi dọc theo bệ đá lần lượt quan sát mao liêu.

Với lực cảm giác của cậu hiện tại, chỉ có thể tra xét 10 lần, tuyệt đối không thể lãng phí.

Bạch Cảnh quan sát mao liêu được đánh số E1 đầu tiên.

Khối mao liêu này lớn chừng quả bóng rổ, hình trứng bất quy tắc, mặt ngoài màu xám trắng, có một lớp vật chất như hạt cát bao trùm bên ngoài, tạo thành một lớp vỏ da cát trắng bên ngoài.

Dùng tay sờ lên, cảm xúc có chút hơi thô ráp, đổ chút nước lên khô rất nhanh, chứng tỏ mao liêu biểu hiện không tốt, rất nhanh cậu liền thu hồi ánh mắt.

* Da cát trắng


Tiếp theo, Bạch Cảnh lần lượt nhìn từng số một.

Trước tiên cậu quan sát bên ngoài vỏ, đưa tay chạm vào cảm nhận vỏ mao liêu để phán đoán trình độ kết tinh.

Nếu gặp phải tình huống không xác định chắc chắn, múc một chút nước đổ vào mặt ngoài mao liêu, quan sát độ khô nhanh hay chậm của nước trên mặt đá, nếu nước khô chậm thì kết tinh càng nhỏ, chủng loại có tính chất khá tốt.

Bởi vì dị năng của Bạch Cảnh là dị năng cảm giác, cho nên ngũ cảm của cậu cũng mạnh hơn người khác rất nhiều, cảm giác đối với mặt ngoài mao liêu càng chuẩn xác hơn.

Thông qua quan sát mặt ngoài của một hàng mao liêu, cậu đã có thể chuẩn xác phán đoán trình độ kết tinh da liêu.

Sau khi loại bỏ tất cả da liêu thô, chỉ chọn 12 da liêu có độ mịn và da cát tốt nhất, đánh số ghi nhớ tiếp tục quan sát.

Bước thứ hai của đổ thạch chính là quan sát màu xanh lục của da liêu, cũng chính là trứng muối.

Trứng muối là những đốm vật chất màu xanh lục giúp phán đoán phân tích trong đổ thạch.

Tục ngữ nói: "Thà mua một sợi còn hơn mua một miếng" ý tứ chính là, mặt ngoài có mảng lớn màu xanh lục ngược lại bên trong không có phỉ thúy, chi bằng lựa chọn bên ngoài có trứng muối dạng sợi hoặc dạng chấm, càng dễ ra lục.

Nhìn theo cách này, trong 12 mao liêu còn lại bài trừ một nửa, còn thừa bảy cái.

Bạch Cảnh dựa vào hướng đi của mãng đái (đường gồ lên như con trăn cuốn), phân bố của nấm, các vết nứt và các tiêu chí khác để phán đoán, cuối cùng còn lại ba mao liêu cơ bản phù hợp với các đặc điểm.

Nhìn ba mao liêu cuối cùng được chọn ra này, Bạch Cảnh hít sâu một hơi, đặt tay lên mao liêu đầu tiên, giả bộ quan sát cẩn thận, điều khiển lực cảm giác chậm rãi thâm nhập vào trong.

Một phút sau, cậu thu tay, bên trong mao liêu tử khí trầm trầm, không có phỉ thúy.

Cậu lại đi tới khối mao liêu thứ hai cách đó không xa, làm theo tương tự, đưa lực cảm giác vào trong mao liêu, vẫn không có chút phản ứng nào.

Cậu nhìn về phía khối mao liêu thứ ba, kỳ thực khối mao liêu này ngoại hình không bằng hai khối vừa rồi, nhưng không biết vì sao, Bạch Cảnh vừa thấy đã bị thu hút.

Ngưng tụ lực cảm giác thành một sợi dây nhỏ chạy dọc theo mặt ngoài mao liêu, mới vừa chạm vào lớp da đã cảm nhận được phản ứng hoạt tính. Phản ứng không quá mạnh, nhưng vẫn kéo dài tới cuối, Bạch Cảnh ước tính sơ bộ, có lẽ nó nặng khoảng sáu bảy kg.

Cậu lập tức dùng quang não quét mã bên dưới, dùng 5.000 tinh tệ mua khối mao liêu này.

Khoảnh khắc mao liêu vào tay, Bạch Cảnh cảm giác được một cảm giác thỏa mãn đã lâu không có, nụ cười bất giác hiện lên trên môi.

Cuối cùng cậu cũng hiểu vì sao có nhiều người thích đổ thạch như vậy, loại cảm giác kích thích khi lựa chọn đúng bảo bối trong vô số mao liêu đúng là khiến người mê muội!

Xem mua hàng màu trắng tự động chạy tới bên cạnh cậu, Bạch Cảnh dùng hai tay bê khối mao liêu này lên, cẩn thận đặt nó vào xe.

Tiếp theo, Bạch Cảnh lại cẩn thận quan sát gần 50 khối mao liêu, mới chọn ra 5 khối biểu hiện khá tốt. Tốc độ của cậu nhanh hơn vừa rồi rất nhiều, lần này chỉ mất chưa tới 2 tiếng.

Dùng lực cảm giác xong 5 khối mao liêu, ngoài một khối có hoạt tính phản ứng rất mỏng manh ra, toàn bộ các khối khác đều yên tĩnh một mảnh.

Mà phỉ thúy trong khối mao liêu có phản ứng mỏng manh kia chỉ lớn bằng một quả bóng bàn, chỉ sợ giá cả còn không bằng một nửa giá mua vào.

Cả một buổi sáng, Bạch Cảnh  xem xét hơn 100 khối mao liêu, dùng lực cảm giác dò xét 8 khối, cuối cùng chỉ phát hiện một khối có thể giải ra phỉ thúy.

Không thể không nói, xác suất này quả thực thấp đến đáng sợ.

Khu E không hổ là khu đầu thừa đuôi theo, mao liêu biểu hiện tốt hơn một chút đều là lông phượng sừng lân, đương nhiên giá cả cũng rẻ.

Bạch Cảnh nhìn dòng người như nước chảy ở khu E, định đi khu D nhìn xem, hi vọng khu D có thể mang tới nhiều kinh nghiệm khác cho cậu.

==============

Tiểu kịch trường:

Bạch Cảnh: Đầu thừa đuôi thẹo có cái gì?

Bé mập màu lam: Có cục đá trắng bóng! Khả năng ra phỉ thúy rất thấp!【 vừa lòng xin hãy đánh giá năm điểm】

Bạch Cảnh:......

Lanjutkan Membaca

Kamu Akan Menyukai Ini

16.7K 562 22
câu chuyện tình yêu hài hước giữa tên trùm trường và tên thỏ béo <3
308K 31.9K 125
TÁC GIẢ: Dương Liễu Thùy Đê Tình trạng bản gốc: Hoàn 221 chương Tình trạng edit: Đang tạm dừng để cày bộ khác... Thể loại: Nguyên sang, đam mỹ, cổ đạ...
651K 64.7K 179
Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại, HE, Tình cảm, Hệ thống, Xuyên nhanh, Xuyên thư, Chủ thụ, Sảng văn, Nhẹ nhàng, Kim bài đề cử 🥇, 1v1 Tác giả:...
580K 59.7K 141
Hán Việt: Ngã bả nĩ môn đương ca môn Tác giả: Nghênh Dương Số chương: 140 chương. Thể loại: Đam mỹ, xuyên nhanh, hệ thống, nhẹ nhàng, 1V1, HE. Raw: T...