EDIT- THẦN CẤP ĐỔ THẠCH SƯ...

By bilundethuong

87K 8.4K 586

Thể loại: Sảng văn, Đam mỹ, Tương lai , HE , Tình cảm , Dị năng , Đổ thạch , Tinh tế , Cơ giáp , Chủ thụ , 1v... More

Văn án
Chương 1
Chương 2
Chương 4
Chương 5
Chương 6
Chương 7
Chương 8
Chương 9
Chương 10
Chương 11
Chương 12
Chương 13
Chương 14
Chương 15
Chương 16
Chương 17
Chương 18
Chương 19
Chương 20
Chương 21
Chương 22
Chương 23
Chương 24
Chương 25
Chương 26
Chương 27
Chương 28
Chương 29
Chương 30
Chương 31
Chương 32
Chương 33
Chương 34
Chương 35
Chương 36
Chương 37
Chương 38
Chương 39
Chương 40
Chương 41
Chương 42
Chương 43
Chương 44
Chương 45
Chương 46
Chương 47
Chương 48
Chương 49
Chương 50
Chương 51
Chương 52
Chương 53
Chương 54
Chương 55

Chương 3

1.9K 198 4
By bilundethuong

Edit: Bilun

Trên màn hình thực tế ảo, người dẫn chương trình đang bán đấu giá phỉ thủy du thanh chủng nặng 5.8kg do Thương Vân giải ra, tiếng ra giá bên dưới vang lên hết đợt này đến đợt khác.

"Tôi trả 200.000 tinh tệ!"

"250.000 tinh tệ!"

"260.000 tinh tệ!"

"280.000 tinh tệ!"

.....

Người dẫn chương trình Đàm Thư: "Hiện tại người ra giá cao nhất là 300.000 tinh tệ, có người nào muốn tăng giá không?"

Đôi mắt xinh đẹp nhìn xung quanh một vòng, thấy không có người tiếp tục ra giá, liền cười nói: "300.000 lần thứ nhất, 300.000 lần thứ hai, 300.000 lần thứ —— thành giao! Chúc mừng vị tiên sinh này đã mua được khối phỉ thúy du thanh chủng với giá 300.000!"

Bạch Cảnh nhìn thoáng qua màn hình, đi ra khỏi tòa cao ốc hình cầu hoa lệ này.

Cậu dùng quang não đặt phòng trước, rời khỏi đám người nhốn nháo, xuyên qua con đường với những tòa nhà cao ngất hai bên, đi vào một con đường nhỏ hẻo lánh.

Vị trí nơi này không tốt, nhưng được cái giá rẻ, chỉ cần 300 tinh tệ một đêm.

Đẩy cửa ra, căn phòng rất hiện đại, với sự kết hợp đơn giản giữa đen trắng và xám, thiết bị gia dụng thông minh, từ khi cậu bước vào phòng, liền tự động bật đèn, bật nhạc, thậm chí ngay cả bồn tắm cũng đã mở sẵn nước ấm.

Người máy giúp việc đặt đôi dép lê mới tinh ở cửa, Bạch Cảnh thay xong, lập tức đi vào phòng tắm ngâm mình trong nước ấm một cái.

Dòng nước ấm áp thẩm thấu vào mỗi lỗ chân lông trên cơ thể, Bạch Cảnh phát ra một tiếng rên thoải mái, ngâm cả người trong bồn tắm.

Cậu đã một tuần không tắm rửa, nguồn nước ở mạt thế vô cùng quý giá, cho dù bị chất lỏng tanh hôi của tang thi bắn lên, cũng chỉ có thể lau qua một chút.

Bạch Cảnh ngâm cả một tiếng, tận đến khi làn da hoàn toàn thoải mái mới đứng dậy, thay chiếc áo choàng tắm màu xám. Quần áo bẩn được người máy giúp việc mang đi giặt sạch, cậu tùy ý lau lau mái tóc nâu đậm, ghé vào giường bắt đầu nghịch quang não.

Quang não vừa mới mở ra, trên giao diện liền hiện lên hướng dẫn sử dụng cho người mới.

Bởi vì trước đó khá vội vàng, Bạch Cảnh còn chưa kịp xem xét, hiện tại thời gian đầy đủ, vừa lúc có thể tìm hiểu kỹ càng.

Một tiếng sau, Bạch Cảnh đã hiểu biết cơ bản cách thao tác quang não, đương nhiên còn có tin tức về thời đại này. Cậu có chút kinh ngạc, thời đại này thế mà lại có quan hệ với thời đại mạt thế mà cậu sống trước kia.

Năm 2050 tang thi bùng nổ, trải qua hàng trăm năm đấu tranh, cuối cùng con người tiêu diệt được hết tang thi, dành được chiến thắng cuối cùng, nhưng cũng tổn thất cực lớn. Địa cầu bị virus tang thi ô nhiễm, bị tàn phá nặng nề.

Vì sinh tồn, loài người đã tập trung tất cả lực lượng vào phát triển khoa học kỹ thuật, cuối cùng tìm được hành tinh thích hợp sinh sống trong hệ Ngân Hà, lợi dụng trùng động và kỹ thuật nhảy vọt không gian, dời toàn bộ 100.000 dân còn sót lại của địa cầu tới tinh cầu Thủ Đô, từ đó bắt đầu dần dần xâm chiếm hàng trăm hành tinh xung quanh.

Đáng tiếc, sau khi nhập cư mới phát hiện, những hành tinh này có đủ vật chất cần thiết cho sự sống nhưng lại thiếu nguồn năng lượng.

Trải qua khó khăn thăm dò, nhân viên nghiên cứu của đế quốc phát hiện xung quanh tinh cầu Thủ Đô và các tinh cầu khác có đại lượng nguyên thạch bị tia vũ trụ bức xạ, bên trong có 'phỉ thúy' có thể dùng để cung cấp nguồn năng lượng.

Người máy, cơ giáp, phi hành khí, xe huyền phù......gần như tất cả năng lượng của trên hành tinh, thậm chí dịch gen cao cấp để chống lại phóng xạ vũ trụ, đều phải lấy ra từ phỉ thúy chất lượng cao, bởi vậy đổ thạch liền thành một lĩnh vực quan trọng khác ngoài cơ giáp.

Thời đại hiện tại là tinh lịch năm 835, trải qua hơn trăm năm phát triển, đổ thạch đã hình thành khá quy mô và hệ thống, và đã khai sinh ra chức nghiệp đổ thạch sư này.

Bởi vì phóng xạ vũ trụ, tất cả lớp vỏ ngoài của nguyên thạch đều bị bao trùm 'một lớp màng giống như sương mù', bất cứ một kỹ thuật công nghệ cao nào cũng không thể thăm dò.

Mà nguyên thạch có chứa phỉ thủy bên trong xác suất cực thấp, chỉ có đổ thạch sư cấp bậc cao dựa vào kinh nghiệm phong phú và tinh thần lực, mới có thể tăng xác suất đổ trướng lên mấy lần, thành công giải ra phỉ thúy chất lượng cao.

Bởi vậy, ở đế quốc, đổ thạch sư rất được người kính trọng, yêu cầu trở thành đổ thạch sư cũng cực kỳ nghiêm ngặt.

'Dị năng của mình có lẽ thích hợp đổ thạch.'

Bạch Cảnh nghĩ đến mình dùng lực cảm giác để dò xét hoạt tính bên trong mao liêu, có hoạt tính chứng tỏ có phỉ thúy, mà kết quả cuối cùng cho thấy cậu đã đúng.

'Không ngờ dị năng bị người ghét bỏ ở mạt thế cũng có lúc có tác dụng.' Cậu tự cười mỉa mai, ngay sau đó cảm giác đói khát quen thuộc từ dạ dày truyền tới.

Có lẽ vì gen khác biệt, cho dù Bạch Cạch uống hết hai chai dịch dinh dưỡng, cũng chỉ có thể no được năm phần. Trong tình huống như này muốn chắc bụng, mỗi ngày ít nhất cần hơn 1.000 tinh tệ.

Bạch Cảnh nhìn 4.700 tinh tệ trong tài khoản, hơi nhíu mày, số tinh tệ này nếu mua dịch dinh dưỡng chỉ có thể duy trì được bốn năm ngày.

Cậu click mở quang não, tiến vào trung tâm mua sắm trên mạng, nhìn xem có đồ ăn gì khác hay không.

Khoai tây thiên nhiên không nhiễm phóng xạ 200 tinh tệ một củ, thịt bò 300 tinh tệ 0.5kg, gạo 500 tinh tệ một túi......

Bạch Cảnh nhẹ giọng lẩm bẩm, đôi mắt xinh đẹp không chớp nhìn chằm chằm vào thịt bò nạc mỡ đan xen, không khỏi sờ sờ nó qua bao tay, rất đàn hồi.

Hầu kết xinh đẹp của Bạch Cảnh lăn lộn một chút, đã mấy tháng cậu chưa ăn thịt rồi.

Lần trước ăn thịt là ở nơi hoang dã, tiểu đội khó khăn lắm mới tìm được một con thỏ hoang không bị nhiễm virus tang thi, mọi người sau đó trực tiếp chia nhau ra ăn, đến giờ cậu vẫn còn cảm nhận được mùi vị ngon lành của thịt thỏ nướng.

Tính toán tinh tệ một chút, Bạch Cảnh không chút do dự đặt hàng ba củ khoai tây, 0.5kg thịt bò, một túi gạo, cùng với các loại gia vị, tổng cộng hết 1.500 tinh tệ.

So với uống dịch dinh dưỡng không có hương vị, chi bằng ăn mấy thức ăn thiên nhiên mỹ vị để thỏa mãn cơn thèm ăn.

Chưa tới 10 phút chuyển phát nhanh đã đưa hàng tới cửa, nhanh tới mức khó tin.

Trong phòng có phòng bếp và dụng cụ làm bếp hoàn chỉnh, Bạch Cảnh đeo tạp dề, nấu cơm và cháo. Dùng nước rửa sạch thịt bò, cạo vỏ khoai tây cắt thành từng miếng vừa ăn, định làm món thịt bò khoai tây.

Chỉ một lát sau, mùi gạo thơm tràn ngập khắp căn phòng, để thích ứng với dạ dày đói khát trong thời gian dài, Bạch Cảnh định uống cháo trước. Một lớp dầu gạo mỏng nổi lên trong bát cháo, nước cháo trong và sáng, có thể nhìn thấy hạt gạo mềm mại thơm dẻo bên trong.

Có lẽ vì thời gian dài chưa được ăn đồ ăn bình thường, Bạch Cảnh cảm thấy đây là món ăn ngon nhất mình được ăn trong suốt 19 năm qua.

Một bát cháo nhỏ rất nhanh liền hết sạch, cháo ấm áp chảy xuống thực quản, mang tới cảm giác ấm áp thoải mái cho dạ dày.

Đồng thời, thịt bò khoai tây cũng hầm xong, khoai tây màu vàng hầm đến chín rục, miếng thịt bò to màu sắc tươi sáng, phủ nước canh hương vị nồng đậm, Bạch Cảnh nếm một ngụm, quả thực ngon tới mức muốn nuốt luôn cả đầu lưỡi.

Nước canh đậm đà, Bạch Cảnh ăn hơn nửa nồi thịt bò và hai bát cơm lớn, đây vẫn là vì lo lắng cho dạy dày nên không dám ăn nhiều.

Ban đêm, nằm trên giường lớn mềm mại, Bạch Cảnh thỏa mãn nhắm mắt: Nếu đây là mơ thì cậu hi vọng vĩnh viễn sẽ không tỉnh lại.

***

Một đêm ngon giấc.

Bạch Cảnh từ trên giường mềm mại tỉnh dậy, ánh mắt lập tức trở nên cảnh giác, đột nhiên ngồi dậy, tay cũng theo thói quen nắm lấy súng năng lượng ở mép giường.

Chờ tới khi nhìn thấy người máy giúp việc đứng đợi lệnh ở mép giường cùng với chăn đệm trắng tinh, mới tỉnh táo lại, cậu đã không còn ở mạt thế.

Xem ra không phải mơ.

Bạch Cảnh xốc chăn lên, chuẩn bị rửa mặt. Người máy giúp việc nhắm mắt đi theo cậu, trước tiên lấy kem đánh răng, cũng tri kỷ mở nhạc thư giãn.

Giọt nước mát lạnh tạt vào mặt, cậu nhìn về phía người trong gương.

Sợi tóc màu nâu đậm hơi xoăn bởi vì không thường chăm sóc đã dài ra, che khuất cái trán trơn bóng và đôi mắt màu trà dị thường xinh đẹp kia.

Bởi vì giấc ngủ, tóc trên đỉnh đầu hơi nhô lên, khiến khuôn mặt có phần lạnh lùng của thiếu niên  có chút đáng yêu. Mặt cậu rất gầy, cằm nhòn nhọn, thời gian dài thiếu dinh dưỡng khiến sắc mặt cậu vàng vọt, nhưng không ảnh hưởng tới dung mạo tinh xảo.

Bạch Cảnh yên lặng nhìn vài giây, cầm lấy kéo cắt một ít tóc, lộ ra đôi mắt màu trà phiếm sương mù xinh đẹp, khiến người nhìn không khỏi động tâm, không nhịn được say mê trong đó.

Cậu nhíu mày, dùng quang não đặt một đôi mắt kính gọng dày quê mùa, là kiểu dáng rẻ nhất, chỉ cần 50 tinh tệ.

Rửa mặt xong, kính cũng đến nơi.

Cậu đeo lên sau đó nhìn vào gương đánh giá một phen, tròng kính dày nặng che khuất sương mù và ngấn nước trong mắt, khiến vẻ đẹp kinh diễm ban đầu trở nên bình thường, thậm chí còn có chút quên mùa.

Bạch Cảnh lại rất vừa lòng, từ trước đến nay cậu không thích bị người chú ý quá nhiều, điều này thường mang đến rắc rối.

Hâm nóng lại thịt bò khoai tây và cơm còn thừa hôm qua, Bạch Cảnh ngồi ở mép giường dùng quang não tìm tòi, tính toán tìm một công việc. Nếu không với số tinh tệ trong tài khoản của cậu hiện tại, cho dù ăn mặc tiết kiệm cũng không duy trì được bao lâu.

Kỳ thực cậu thích nhất làm việc liên quan tới cơ giáp, nhớ tới hình ảnh trên Tinh Võng ngày hôm qua, hình ảnh thực tế ảo của cơ giáp cao hơn chục mét, những đường cong mượt mà, vẻ ngoài ánh kim loại, cao lớn và hung mãnh, là niềm đam mê của mọi chàng trai!

Nếu cậu có thể điều khiển cơ giáp, cho dù tang thi cấp 5 cũng có thể nhẹ nhàng tiêu diệt.

Bạch Cảnh lại nhìn vài lần, kiềm chế tắt đi giao diện. Mặc kệ là gen của cậu là cấp D hay là giá cả mấy triệu thậm trí mấy chục triệu của cơ giáp, đều không phải là thứ cậu có thể mơ ước hiện tại.

Ngón tay thon dài nhanh choáng hoạt động trên giao diện, năng nguyên sư, chế tạo cơ giáp sư, sửa chữa cơ giáp sư, nhân viên nghiên cứu phát minh dịch gen, giám định phỉ thúy cao cấp sư....

Những công việc có thể đáp ứng nhu cầu ăn uống hơn 1.000 tinh tệ của cậu mỗi ngày, đều là những công việc cần kỹ năng chuyên nghiệp và giấy chứng nhận chuyên nghiệp, những việc khác hoặc là thù lao quá thấp hoặc là đã bị người máy thông minh thay thế.

'Xem ra đổ thạch là lựa chọn tối ưu nhất trước mắt.' Bạch Cảnh thu hồi quang não.

------------

Tác giả có lời muốn nói: Bạch Cảnh tính toán thu chi:

Hôm nay thu vào 9.500 tinh tệ, còn thừa...3.200 tinh tệ! T.T nghèo quá!

Continue Reading

You'll Also Like

31.1K 1.3K 14
Tác giả: Lạc Nguyệt Thiển Editor: Cua Số chương: 14 chương Tình trạng: Đã hoàn Ngọt văn, ngắn, 1v1 Nguyên sang tiểu thuyết - BL - ngắn - kết thúc Phư...
1.2M 29.2K 158
Tác giả: Tương Tư Phong Tử Thái Tử Phi Nguồn convert: T2909T Tình trạng gốc: đã hoàn Tình trạng edit: đã hoàn Thể loại: cổ đại, huyền huyễn, sủng, ng...
7.5K 474 41
Esport, ABO, đam mỹ, xuyên không
896K 78.7K 84
Thể loại: Tận thế, Sci-Fi, vùng đất chết, hơi hướng Cthulhu, đồng thoại, lãng mạn, man mác buồn, HE. Cp: Lạnh lùng quyết đoán thẩm phán giả công x Th...