Chuyện tôi thích thầm cậu bạn...

By cudemphepthuat

4.7K 311 37

Đây là truyện ngọt, mình đảm bảo. Nhưng cũng có lúc không ngọt :)) Vì khi thích và theo đuổi một người, đâu c... More

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
10.5. Quý ngài Rau
11
13
14
15
15.5. Vũ Minh Kiệt nghĩ gì thế? (1)
16
17
18
19
20
Cú đưa tin (1)
21
22
23
24
24.5. Gà bông
Cú đưa tin (2)

12

138 7 2
By cudemphepthuat

Hai tuần sau đó tôi lao đầu vào ôn thi, Kiệt làm tôi mất tập trung chuyện học hành quá, nên tôi phải chăm bù lại. Thời gian đó tôi hoàn toàn coi cậu là gia sư, nhiệt tình hỏi bài và cũng không có tâm trí đâu mà thả thính thả thiếc. 

Mọi người đều gác những chuyện không liên quan đến học hành sang một bên, ai cũng cầm trên tay đề cương ôn tập. Tiết toán cuối cùng trước ngày thi, cô giáo hầu như chỉ giảng những bài vận dụng cao, những bài khó bọn tôi chưa nắm vững. Ánh nắng ấm áp chiếu từ ngoài cửa sổ khiến tôi có hơi buồn ngủ, nhưng quay sang thấy các bạn vẫn đang chăm chú nghe giảng, tôi liền xốc lại tinh thần. Ở giữa bầu không khí ôn tập, đâu đâu cũng nghe thấy tiếng sột soạt sách vở và tiếng hỏi bài, chỉ bài như vậy, thật khó để lười biếng. Tuy không ai nói nhưng bọn tôi đều ngầm được tiếp thêm vô số động lực.

Tôi thường nhờ Kiệt giảng bài trực tiếp trên lớp cho dễ hiểu. Tôi dành phần lớn thời gian học vận dụng cao, bốn mươi câu đầu cũng xem như nắm chắc, chỉ cần đến lúc thi không sai ngu là được. Tôi dán hẳn một mẩu giấy nhớ trên bàn học: phải đọc kĩ đề, phải đọc kĩ đề. 

"Cho cậu này." - Quế Linh đưa cho tôi chiếc bánh crepe, trên tay cầm ổ bánh mì nem gà nó vừa mua dưới căng tin.

"Aaa, may quá, tớ đang cần bổ sung năng lượng đây." - Tôi mừng rỡ bóc bánh ăn, kem ngọt và mát, Quế Linh còn mua vị xoài mà tôi thích, lớp vỏ dai dai thơm mùi xoài, đúng là cứu rỗi tâm hồn đang chết cằn với phương trình chứa tham số m mà.

"Cố lên bạn yêu, thi xong là được đi date với người ấy rồi." - Nhỏ hích vai tôi, đùa đùa.

"Chắc gì... Tớ lo lắm, bình thường tớ chỉ đặt mục tiêu bốn lăm câu thôi, nhưng lần này phải làm được mấy câu cuối mới chắc ăn được..."

Tôi gõ gõ cây bút chì kim, năm câu cuối đề toán thực sự là một đẳng cấp khác. Vậy mà hồi thi giữa kì Kiệt được tận 9.6 điểm toán. Haha, vậy mà tôi từng nói không muốn hỏi bài cậu ta, vì tôi học cũng giỏi, đúng là flex quá mà. Tôi biết mình sai rồi.

Phương An quay xuống nhờ tôi giảng văn. Tôi chợt nhớ ra, tôi đã nói Kiệt có thể hỏi tôi văn nhưng cậu chưa từng hỏi lần nào, dường như cũng không có ý định hỏi. Ừ nhỉ, tôi lại flex rồi, cậu có hẳn cô bạn thân học chuyên văn cơ mà, vốn không cần nhờ đến tôi.

"Khi thấy Thị Nở đem bát cháo hành đến thì đầu tiên Chí Phèo ngạc nhiên vì hắn được đối xử tốt, sau đó hắn thấy mắt "ươn ướt", "bởi vì lần này là lần thứ nhất hắn được một người đàn bà cho.". Mọi khi muốn cái gì là hắn phải đi cướp mới có được, còn lần này không những được cho, được chăm sóc, mà còn là từ một tay đàn bà..."

Tôi đang hăng say phân tích cho Phương An ý nghĩa chi tiết bát cháo hành thì cậu đi ngang qua chỗ bọn tôi. Phương An gọi: "Kiệt qua đây nghe giảng văn không này, Lan nói hay lắm."

Tôi nhìn lướt qua Kiệt rồi quay sang Phương An: "Tớ đoán cậu ấy học hết rồi..."

"Chưa," - Kiệt đáp - "tớ định thi khối A nên bỏ bê văn lắm, có ôn cái gì đâu."

"Vậy sao..." 

Ồ? Vậy thì Linh Trang (và cả tôi) đều không có đất dụng võ rồi. Vậy là Linh Trang cũng không được hỏi bài. 

Trước ngày thi toán, tôi ôn bài đến hơn nửa đêm, thậm chí còn để vở bài tập bên cạnh để chữ chạy vào đầu trong giấc ngủ. Nếu có bánh mì trí nhớ của Doraemon, tôi sẽ ăn tất cả những bài vận dụng cao tôi tìm được và không để lại mảnh vụn nào hết.

"Bước chân phải ra trước... Bước chân phải ra trước..." 

Tôi nhẩm đi nhẩm lại những chuyện quan trọng cần làm để thi cử may mắn, chuyện tâm linh không đùa được đâu. Nào là chọn giờ hoàng đạo để ra khỏi nhà, thắp hương khấn các cụ, kiêng trứng, ăn xôi đỗ, chia sẻ muỗng thần xoài thần trên face... Mọi khi tôi không mấy quan tâm, lần này, tôi làm đủ hết, chỉ trừ cầu dừa đủ quan môn, vì tôi cần điểm cao hơn thế. Cảm giác trịnh trọng hơn cả thi cấp 3 nữa kìa.

Vừa ra khỏi phòng thi, đều đầu tiên tôi làm là so đáp án.

Bốn mươi câu đầu, ổn. Năm câu kế tiếp, tạm ổn. Năm câu vận dụng cao cuối cùng, tôi đem đi hỏi Kiệt. Chạy loanh quanh một hồi, rốt cuộc cũng tìm thấy cậu, cậu đang so bài với Linh Trang. Tôi tiến đến:

"Các cậu đề mấy đấy?"

"Tớ đề 6." - Kiệt nói.

"Còn tớ đề 5." - Linh Trang cũng lịch sự chào rồi đáp lại tôi.

"Cùng đề với tớ" - Tôi rất muốn nói như thế với Kiệt, nhưng tôi đề 5 giống bạn, trớ trêu thay.

So sánh với đáp án của cậu thì tôi đúng được khoảng 2 câu vận dụng cao rồi. Lật giở câu giải phương trình hàm số chứa tham số m, nãy giờ tôi hỏi thì mấy người chọn m bằng 0, chỉ có hai đứa ra m bằng 1 giống tôi, tôi có chút lo lắng. Linh Trang thấy vậy cũng tìm xem, bạn cũng khoanh m bằng 0.

"Tớ ra m bằng 1, nhưng chỉ chắc chắn khoảng 90% thôi." 

Kiệt vừa dứt lời, tôi đã dùng vẻ đắc ý nhìn Linh Trang, mặt vênh lên tận trời. Kiệt cũng chọn 1, là 1 nhé, 1 chứ không phải 0 nhé. Tôi yên chí về nhà định đánh một giấc, nhưng không được, mai thi văn. Nếu xem toán là vòng thi thử để Kiệt duyệt hồ sơ của tôi, thì ngày mai là trận chiến tử thần. Kèo hôm nay có thể tôi thắng bạn, nhưng kèo ngày mai thì chưa chắc. Tính ganh đua trong người tôi bắt đầu bộc phát, tôi không muốn kém điểm Linh Trang, thế là về đến nhà tôi lại lôi sách vở văn ra học.

Không chỉ mình tôi mà Quế Linh, Đức, Phương An cũng có tính ganh đua điểm số như vậy, tuy có hơi khác nhau một chút. Quế Linh và Phương An muốn cao điểm hơn đứa chúng nó ghét, Đức muốn điểm cao vì nó thích và muốn Linh Trang chú ý đến nó. Tuy trường tôi không xếp hạng toàn trường, nhưng trên thực tế bọn tôi vẫn ít nhiều so sánh điểm của mình với người khác và ngấm ngầm đấu nhau, thực ra tôi nghĩ loại động lực đó cũng khá tích cực, nó thúc đẩy bọn tôi phải cố gắng.

Kết thúc tuần thi cử, tôi cùng Quế Linh và Phương An đi đánh chén ngõ chợ Đồng Xuân. Đức không đi cùng chúng tôi vì có hẹn với hội con trai. Mỗi đứa đá một bát phở tíu, một cốc chè rồi ra trà chanh ngồi tám chuyện đến chiều tối. Chúng tôi bàn tán về drama trong lớp đến quên cả thời gian, nào là thằng A đang thả thính con B, trong khi con B đang mập mờ với thằng C ở lớp khác. Rồi là nhỏ E nhỏ F thế nào, các nhóm ghét nhau ra sao... Tuy vẫn có những điểm sáng như chúng tôi thật sự rất thích chuyện tình gà bông của Tố và Việt, hay nhóm bạn lớp trưởng hề hước vô cùng, nhưng nói thật là chúng tôi đánh giá hơi nhiều, những chiếc mỏ hỗn xinh xinh hoạt động hết công suất.

"Mình chỉ nói sự thật thôi mà, nhỉ." - Kết thúc cuộc trò chuyện, chúng tôi đưa ra kết luận như vậy. Nhưng đúng thật mà, chúng tôi nói sự thật và sự thật nó xấu, chứ ba đứa tôi không hề đặt điều hay đoán già đoán non về ai hết. Nhưng, không thể phủ định, chúng tôi đánh giá nhiều thật.

*

P/s: Chúc mừng các sĩ tử 2k5 đã thi xong môn cuối cùng nha ^^ Khi nào có điểm thì tính tiếp còn giờ thì quẩy đi chờ chiii 💃💃💃🤩🤩🤩

*Đề mình cop trên mạng nha cả nhà :))

Continue Reading

You'll Also Like

271K 19.4K 148
Lời trước khi đọc: 1. Truyện dịch phi thương mại nên vui lòng không mang đi đâu. 2. Truyện có nhiều cảnh miêu tả rất khó nên mình dịch không được mượ...
39.4K 3.8K 51
Tác giả: Hỉ Phát Tài Thể loại: Chủ công, hỗ sủng, song khiết, xuyên thư, chữa lành, cường cường, HE. CP: Dịu dàng nho nhã tâm cơ nhà thiết kế mỹ công...
38.6K 3.3K 56
🍇Hán Việt: Bị cự hôn kiều O hòa ảnh đế A thượng luyến tổng hậu 🍇Tác giả: Tri Cẩn 🍇Tình trạng bản gốc: Hoàn thành (63 chương) 🍇Bản edit: Đang lết ...
51.7K 7.8K 22
Tên truyện: Bia đỡ đạn dẫn đường bị nhóm kẻ điên nhòm ngó. Thể loại: Đam mỹ, NP, truyện H, Vả mặt, Tương lai, Lính gác dẫn đường, Xuyên không. Tác gi...