Đại thiếu trở về. ( Edit ) (d...

By HuaJiuQing

102K 5.2K 419

._. đúng khoảng 60-70% bản gốc thôi. Bản edit chưa được sự đồng ý của tác giả với mục đích phi thương mại. P... More

Văn án
Chương 1:
Chương 2:
Chương 3:
Chương 4:
Chương 5:
Chương 6:
Chương 7:
Chương 8:
Chương 9:
Chương 10:
Chương 11:
Chương 12:
Chương 13:
Chương 14:
Chương 15:
Chương 16:
Chương 17:
Chương 18:
Chương 19:
Chương 20:
Chương 21:
Chương 22:
Chương 23:
Chương 24:
Chương 25:
Chương 25 (tiếp)
Chương 26:
Chương 27:
Chương 28:
Chương 29:
Chương 30:
Chương 31:
Chương 32:
Chương 33:
Chương 34:
Chương 35:
Chương 36:
Chương 37:
Chương 38 :
Chương 39:
Chương 40:
Chương 41:
Chương 42:
Chương 43:
Chương 44:
Chương 45:
Chương 46:
Chương 47:
Chương 48:
Chương 49:
Chương 50:
Chương 51:
Chương 52:
Chương 53:
Chương 54:
Chương 55:
Chương 56:
Chương 57:
Chương 59:
Chương 60:
Chương 61:
Chương 62:
Chương 63:

Chương 58:

212 11 0
By HuaJiuQing

Đồ ăn trưa rất phong phú, không những mỹ vị, lại còn có dinh dưỡng.

Cố Ngôn Tử vẫn luôn không kén ăn, cuối cùng ăn không ít.

Cơm nước xong, bố Trịnh phụ không tiếp tục cùng Cố Ngôn Tử nói chuyện, mà cùng Trịnh Gia Hòa nói. Mẹ Trịnh lôi kéo Cố Ngôn Tử cùng nói : "Ngôn Tử, con viết 《 Giang Sơn 》 rất hay, bác đề cử cho rất nhiều người đọc, đều nói con viết tốt."

"Tiểu thuyết Tống triều đại văn hào cũng hay, bác thích nhất là nhân vật tiểu hoàng để ngây ngốc."

"Bác trai viết bình luận cho con, bác còn gửi thưởng cho con nữa."

......

Cố Ngôn Tử nghe xong rất ngại ngùng.

Đây là lần đầu tiên cậu được người bên cạnh ủng hộ như vậy,  cảm giác này cũng khá tốt.

Trên người mẹ Trịnh có sự đơn thuần không hợp tuổi, cả người nhìn đặc biệt ôn nhu, giọng nói cũng dễ nghe.

Đây là kiểu phụ nữ khác hoàn toàn với mẹ cậu.

Cũng bởi vì như vậy, khi mẹ Trịnh nói không thích một ai đó, Cố Ngôn Tử rất kinh ngạc.

Chuyện là từ lúc chập tối.

Mẹ Trịnh cũng không phải lúc nào cũng kéo Cố Ngôn Tử nói chuyện phiếm,  sau khi nói chuyện với Cố Ngôn Tử một lát thì để cho cậu tự đi chơi.

Nhưng Cố Ngôn Tử không đồng ý lại ngồi bên cạnh mẹ Trịnh cùng nhau xem TV,

Còn về bố Trịnh, Trịnh Gia Hòa giúp ông download một phần mềm nghe đọc sách, lại dựa theo kiến nghị của Cố Ngôn Tử tìm một bộ sách lịch sử cho ông nghe. Xong xuôi ông bắt đầu nghe, lại bởi vì sợ ở tầng dưới nghe sách sẽ ảnh hưởng tới mẹ Trịnh xem TV, ông đi lên ban công lầu hai.

Buổi chiều hơn 3 giờ, bảo mẫu Trịnh nói cho mẹ Trịnh là Trương Đình Nghiêm tới.

Sau đó mẹ Trịnh liền thay đổi sắc mặt: "Hắn lại tới làm cái gì?"

"Nói là tới tặng lễ vật cho chị Tần." Bảo mẫu nói. Trịnh gia mời có vài người đầu bếp, người làm vườn, tài xế , mà bình thường vẫn luôn đi theo bố mẹ  Trịnh bên người, còn lại là cô bảo mẫu tầm 50 tuổi này.

Bảo mẫu này họ Diêu, tên là Diêu Tứ Bình, là thân thích ở quê của bố Trịnh, lúc trước khi bố Trịnh vừa mới giàu lên, về quê bái cha mẹ, nhìn thấy cha mẹ Diêu Tứ Bình vì tiền cưới hỏi mà muốn đem bà lúc ấy còn chưa đến hai mươi tuổi gả cho một lão độc thân, ông đã mang bà đến thành phố B, chăm sóc mẹ Trịnh khi ấy mới mang thai.

Diêu Tứ Bình lúc mới đến vừa đen vừa gầy, nhưng rất cần mẫn, mẹ Trịnh rất thích bà, dưỡng mấy năm, bà tuy rằng vẫn đen, nhưng béo lên không ít, sau đó liền cùng tài xế của ông Trịnh kết hôn. Hiện tại hai vợ chồng đã ở Trịnh gia làm việc hơn ba mươi năm, đương nhiên, chồng bà đã sớm không còn là tài xế, hiện tại ở công ty chi nhanh của tập đoàn Minh Lợi làm quản lí hậu cần.

Diêu Tứ Bình đại khái là khi còn nhỏ quá nghèo đói, sau khi đến Trịnh thì đặc biệt thích ăn, chỉ thấy mập lên không thấy gầy, mấy năm nay tuy rằng đã có hạn chế, nhưng vẫn là duy trì ở mức 160 cân.

Nhưng cho dù là như vậy động tác của vẫn nhanh nhạy như vậy, làm việc cũng cần mẫn, luôn đem Trịnh gia quét tước đến không nhiễm một hạt bụi.

"Bảo hắn đi đi." Mẹ Trịnh nói.

"Vậy tôi ra nói với hắn." Diêu Tứ Bình nói.

Bà đi ra ngoài, nhưng không bao lâu lại quay lại, trên mặt mang theo khó xử: "Chị Tần, hắn không chịu đi, còn gọi điện thoại cho anh Trịnh."

Mẹ Trịnh hừ lạnh một tiếng.

Bố Trịnh từ trên lầu đi xuống dưới.

"Ông cho hắn tiến vào làm cái gì?" Mẹ Trịnh bất mãn.

"Sinh nhật bà, hắn tới đưa lễ thì cũng nên cho vào." Bố Trịnh cười nói.

"Ai hiếm lạ hắn tặng lễ? Tôi sớm nhìn rõ hắn rồi, không có lợi thì không dậy sớm, cứ dính lên trên không bỏ." Mẹ Trịnh nói chuyện không quá khách khí.

"Hắn cũng không kém như vậy, năng lực vẫn phải có." Mẹ Trịnh nói: "Được rồi, đừng nóng giận, chờ hắn đưa lễ vật xong tôi lại để hắn đi."

Mẹ Trịnh không nói.

Bố Trịnh lúc này mới nói: "Tiểu Diêu ra dẫn hắn vào đi."

Trương Đình Nghiêm rất nhanh đã được dẫn vào.

Lúc trước nghe mẹ Trịnh đánh giá, Cố Ngôn Tử còn tưởng rằng Trương Đình Nghiêm sẽ là kẻ mặt đầy nịnh nọt, gặp được người thật, mới phát hiện mình nghĩ sai rồi.

Trương Đình Nghiêm khoảng 4,5 chục tuổi,  mặc tây trang, tóc vuốt không chút cẩu thả, nhìn rất có tinh thần.

Những cái khác không nói, ấn tượng đầu tiên hắn khiến cho người ta cảm thấy rất tốt, lời nói cũng nói khéo đưa đẩy.

Chỉ là, hắn chưa nói được mấy câu, mẹ Trịnh đã mở miệng đuổi người, hắn cuối cùng chỉ có thể bất đắc dĩ tạm biệt.

Sau khi hắn rời đi, mẹ Trịnh liền đi vào phòng bếp, Cố Ngôn Tử tò mò mà nhìn về phía Trịnh Gia Hòa: "Trương Đình Nghiêm kia là ai? Sao bác gái lại không thích hắn?"

"Trương Đình Nghiêm là học sinh nghèo đầu tiên mà bố mẹ anh giúp hồi trẻ. Hắn cũng là người  xuất sắc nhất, sau khi tốt nghiệp liền vào tập đoàn Minh Lợi, bởi vì hắn biểu hiện tốt, bố anh cũng dìu dắt hắn vài lần. Hiện tại hắn là quản lí cao cấp của tập đoàn Minh Lợi." Trịnh Gia Hòa nói: "Hắn thường xuyên tới nhà anh, theo anh nhớ thì mẹ ngay từ đầu tuy rằng không thích hắn, nhưng không đến mức chán ghét như vậy...... Nhưng sau đó hắn lại dựa vào tên tuổi  nhà anh ở bên ngoài làm vài chuyện,  mẹ anh rất chán ghét hắn, chẳng qua hắn có xin lỗi, cho nên ba anh đã tha thứ cho hắn."

Mười năm trước, khi Trịnh Gia Hòa còn đang học ở nước ngoài, Trương Đình Nghiêm ở tập đoàn Minh Lợi phát triển rất tốt, nhưng hắn ta cũng không thỏa mãn, thế nhưng dặ vào tên tuổi Trịnh  ngầm mở một công ty ở bên ngoài, hơn nữa lợi dụng chức vụ hắn đang làm ở tập đoàn Minh Lợi đem vài đơn hàng của công ty chi nhánh Minh Lợi đem về cho công ty mình.

Qua một thời gian bố Trịnh mới biết được chuyện này.

Sau đó, mẹ Trịnh trực tiếp tuyên bố, nói hắn ta cùng Trịnh gia không có quan hệ, bố Trịnh cũng khai trừ rồi Trương Đình Nghiêm.

Trương Đình Nghiêm khi còn ở tập đoàn Minh Lợi làm việc, công ty nhỏ của hắn phát triển rất tốt, nhưng sau khi hắn ta rời khỏi tập đoàn Minh Lợi công ty của hắn cũng phát triển không nổi nữa.

Sau đó, hắn ta tới Trịnh gia xin lỗi, khóc lóc thảm thiết, bố Trịnh cũng là xem năng lực của hắn, cũng để cho hắn ta trở lại tập đoàn Minh Lợi, mà mấy năm nay, hắn ta ở tập đoàn Minh Lợi làm việc cũng không tồi.

Bố Trịnh cảm thấy cách làm của Trương Đình Nghiêm như vậy tuy rằng không đúng, nhưng cũng không coi là  sai lầm nghiêm trọng gì, kiểu người như Trương Đình Nghiêm, bọn họ cũng thường xuyên gặp được...... Từ tập đoàn Minh Lợi đi ăn máng khác đi hoặc là tự mình đi ra ngoài gây dựng sự nghiệp, cũng không phải chỉ có mỗi Trương Đình Nghiêm.

Chẳng qua sau chuyện này mẹ Trịnh đối với Trương Đình Nghiêm rất có ý kiến, chỉ là duỗi tay không đánh mặt người cười, Trương Đình Nghiêm mỗi năm đều tới nhà tặng quà, lời nói dễ chịu hết một câu rồi lại một câu, bọn họ chậm rãi,  cũng có qua lại —— Trương Đình Nghiêm đơn phương tới nhà họ qua lại.

Bản thân Trịnh Gia Hòa đối với Trương Đình Nghiêm không có ý kiến gì, tập đoàn Minh Lợi dạng nhân viên nào mà không có, Trương Đình Nghiêm tuy rằng đã làm chuyện sai, nhưng hắn ta năng lực không tồi, Trịnh Gia Hòa tự nhiên cũng sẽ dùng hắn ta.

"Thì ra là như vậy." Cố Ngôn Tử gật gật đầu.

Mà đúng lúc này, bảo mẫu Diêu Tứ Bình vui vẻ nói: "Gia Hòa, chị Tần, anh Trịnh có  khách tới."

Lại có khách, Cố Ngôn Tử kinh ngạc mà đi ra ngoài, sau đó thì thấy được một ông lão đầu tóc hoa râm tuổi không nhỏ, nhưng sống lưng thẳng tắp cùng một bà lão hơi béo, mặt đầy đầy mặt hòa ái, còn có một cô gái trẻ khoảng hơn hai mươi tuổi đi theo hai người.

Cô gái hơn hai mươi tuổi kia lên thật xinh đẹp, chỉ là khi nhìn thấy Cố Ngôn Tử đầy mặt chế nhạo: "Cố Ngôn Tử, đã lâu không gặp nha."

Cố Ngôn Tử: "......"

Cố Ngôn Tử nhìn thấy ba người này không biết nên xưng hô như thế nào mới tốt.

Cặp vợ chồng ông bà lão lớn tuổi này là cậu mợ của Trịnh Gia Hòa.

Trước kia nhà cậu và nhà ông bà ngoại của Trịnh Gia Hòa là hàng xóm, cậu mợ của Trịnh Gia Hòa cậu cũng thường gặp. Khi đó, khi ấy cậu vẫn thường gọi họ là ông Tần, bà Tần, mà Trịnh Gia Hòa ông ngoại bà ngoại, cậu gọi là ông bà lớn.

Còn cô gái trẻ kia tên là Tần Cầm, là cháu gái của cậu mợ Trịnh Gia Hòa , cũng là thanh mai trúc mã của cậu.

Bọn họ cùng tuổi nhau, dưới sự sắp xếp của người nhà, thậm chí tiểu học đến sơ trung đều học cùng lớp với nhau. Nhưng mà ba mẹ Cố sắp xếp rất nhiều nhiệm vụ cho cậu hoàn thành cho nên cậu cũng không có nhiều thời gian chơi cùng Tần Cầm. Chỉ là đôi khi Tần Cầm thấy cậu có quá nhiều nhiệm vụ sẽ giúp cậu làm bài tập.

Nhưng mà dưới tình huống như vậy họ cũng không có tình cảm gì với nhau.

Sau khi vào sơ trung, Tần Cầm có rất bạn bè nữ, cậu thì lại càng ngày càng bận, cứ như vậy càng lúc càng xa cách. Sau đó, Tần Cầm chuyển nhà đến thành phố B, hai người cũng không có liên lạc nữa

Sau khi cùng Trịnh Gia Hòa ở bên nhau, Cố Ngôn Tử cũng biết bản thân sớm hay muộn sẽ gặp lại Tần Cầm, nhưng cậu cũng không nghĩ tới là sẽ gặp lại nhau sớm như vậy.

Cậu có chút  xấu hổ.

"Ngôn Tử, đây là cậu mợ của Gia Hòa, con cũng có quen phải không? Con gọi là cậu mợ theo Gia Hòa đi!" Mẹ Trịnh lúc này cười nói, lại nhìn về phía Tần Cầm: "Tiểu Tần, Ngôn Tử là người yêu của chú con, con cũng có thể gọi là chú."

Luc trước Tần Cầm còn cười tủm tỉm mà nhìn Cố Ngôn Tử, đột nhiên nghe được lời này, biểu tình lập tức liền cứng lại.

Mẹ Trịnh lại còn cười tủm tỉm.

Trịnh Gia Hòa không biết, Cố Ngôn Tử cùng Tần Cầm hẳn là cũng đã quên, nhưng bà nhớ rõ ràng, lúc trước Cố Ngôn Tử cùng Tần Cầm còn nhỏ hay chơi cùng nhau, hai nhà còn nói giỡn chờ bọn họ trưởng thành thì để cho hai người kết hôn.

Hiện tại bà đương nhiên muốn giúp con trai đánh dấu chủ quyền.

Tần Cầm là người hoạt bát, tuy rằng đờ người ra, nhưng rất nhanh đã cùng Cố Ngôn Tử cười nói: "Chú Cố chú giỏi thật nha!"

Cố Ngôn Tử xấu hổ mà cười cười.

"Chú Cố sao chú có thể quen chú của cháu thế?" Tần Cầm lại tò mò hỏi: "Cháu mới biết được chuyện này, tò mò chết đi được!"

Tần Cầm hỏi như vậy, ngay cả cậu mợ Trịnh Gia Hòa cũng nhìn lại đây, cậu Trịnh Gia Hòa là quân nhân, nhìn vô cùng nghiêm túc, mợ hắn lại cười tủm tỉm,  mặt đầy tò mò giống Tần Cầm.

"Là chú theo đuổi em ấy." Trịnh Gia Hòa nói.

Tần Cầm kinh ngạc: "Chú cũng theo đuổi người khác á?"

Trịnh Gia Hòa có chút cạn lời.

Bà Tần trừng mắt nhìn Tần Cầm: "Tiểu Cầm cháu nói chuyện kiểu gì đấy?"

"Bà, cháu chỉ bộc lộ sự khiếp sợ của mình thôi." Tần Cầm nói.

Ông bà Tần mang quà đến tặng mẹ Trịnh, sau khi lấy quà đưa cho mẹ Trịnh lại cùng bà nói chuyện, còn Tần Cầm lại lôi kéo Cố Ngôn Tử nói chuyện: "Cố Ngôn Tử không ngờ tới chú thích đàn ông á!"

"Trước kia chú cũng không nghĩ tới." Cố Ngôn Tử nói.

"Mà chú ghê gớm thật á, comeout xong bỏ nhà đi, không nói không rằng mà mỗi lần có chuyện đều ầm ĩ cả lên." Tần Cầm lại nói: "Không giống Tiết Tiểu Nhị, mỗi ngày ồn ào muốn theo đuổi mộng tưởng, nhưng cho tới bây giờ vẫn còn ở trong nhà."

Cố Ngôn Tử thật ra cũng không nghĩ tới, bản thân vốn dĩ vẫn nghe lời cuối cùng lại làm ra chuyện như vậy.

"Trước kia cháu không biết chú bỏ nhà đi, chuyện chú với chú cháu ở bên nhau, giờ cháu cũng mới biết...... Chú làm cháu thất vọng ghê á" Tần Cầm nói.

"Sao chú phải nói trước với cháu?" Cố Ngôn Tử hỏi lại.

"Trước kia cháu giúp chú làm bài tập!" Tần Cầm nói.

Cố Ngôn Tử nhìn Tần Cầm liếc mắt một cái: "Không thì giờ cháu đưa việc của cháu cho chú, chú giúp cháu làm?"

Tần Cầm: "......"

Đời trước sau khi Cố Ngôn Tử trở về Cố gia, cũng có cùng Tần Cầm gặp qua, nhưng cũng không có nói được vài câu, đến khi cậu trọng sinh, quan hệ của hai người vẫn luôn nhàn nhạt.

Cho nên hiện tại Tần Cầm đối với cậu thân thiết như vậy cậu cũng rất kinh ngạc, mà hai người nói chuyện lâu hơn, cảm giác quen thuộc cũng trở lại.

Trịnh Gia Hòa nhìn thấy Cố Ngôn Tử và Tần Cầm nói chuyện đến vui vẻ, bản thân lại không vui chút nào.

Hôm nay hắn không cần đi làm, vốn dĩ nghĩ là có thể cùng Cố Ngôn Tử bồi dưỡng tình cảm, kết quả...... Căn bản không có cơ hội.

Càng bi thảm chính là, cậu hắn đem hắn đến phòng tập thể thao, nói là muốn xem hắn có thường xuyên tập luyện hay không.

Lúc trước nguyên một kì nghỉ hè hắn ở nhà ông bà ngoại, sau khi thân thể tốt lên, hắn cũng từng bị cậu mang đi quân đội huấn luyện. Mà ở trong quân đội, hắn rèn luyện cơ thể mình càng ngày càng tốt.

Hiện tại cậu lên tiếng, Trịnh Gia Hòa chỉ có thể thay đồ tình nhân đang mặc trên người ra, sau đó cùng cậu đi tập luyện.

Tần Cầm là con gái duy nhất trong nhà, cha mẹ cô vô cùng chiều chuộng cô, mà bản thân cô cũng không hề thua kém —— hiện giờ cô đang là nghiên cứu sinh, chuyên ngành hóa chất, chờ tốt nghiệp xong, hẳn là là có thể vào làm trong viện nghiên cứu quốc gia.

"Cháu không thích hợp làm chính trị, làm quân nhân lại cảm thấy quá mệt mỏi, dứt khoát theo con đường này." Tần Cầm nói: "Cháu về sau hẳn là sẽ chuyên môn nghiên cứu quân công, đến lúc đó cũng có thể có quân hàm."

"Cháu như vậy khá tốt." Cố Ngôn Tử nói.

"Chú cũng vậy á, có thể làm chuyện bản thân yêu thích, còn làm tốt như vậy, cháu chắc chắn chú sau này sẽ nhận được giải thưởng, trở thành biên kịch giỏi nhất." Tần Cầm nói, cô đúng là thích làm nghiên cứu, nhưng nếu không suy xét theo ý kiến trong nhà thì hẳn giờ cô không đi theo con đường nghiên cứu này.

"Chú......" Nghe thấy Tần Cầm nói như vậy, Cố Ngôn Tử bỗng ngây ngẩn.

Trước khi trọng sinh, cậu đã quyết định sẽ làm tốt vai trò là người thừa kế Cố thị, không nghĩ tiếp tục viết lách, nhưng sau khi trọng sinh cậu rốt cuộc vẫn là không nhịn được.

Hiện tại viết lách là chuyện cậu yêu thích từ tận đáy lòng.

Chỉ là cậu không thể thật sự mặc kệ Cố thị...... Có thời gian, ba mẹ Cố cũng thường đưa vài việc cho cậu làm, Cố Ngôn Tử cười khổ.

"Làm sao vậy?" Tần Cầm hỏi.

"Không có việc gì, chính là qua vài năm chú phải trở về." Cố Ngôn Tử nói.

"Như vậy à......" Tần Cầm thở dài: "Nhưng mà chú như vậy cũng khá tốt, ít nhất chú có thời gian mấy năm có thể theo đuổi mộng tưởng."

Cố Ngôn Tử gật gật đầu: "Đúng vậy, có khi trong mấy năm này chú lại nhận được giải."

Cố Ngôn Tử nói xong cũng giật mình.

Trước kia viết văn cũng chỉ vì bản thân cậu thích nhưng bây giờ nghe Tần Cầm nói như vậy...... Cậu lại có chút chờ mong có thể nhận thưởng.

Nếu như thực sự được nhận giải cậu sẽ cảm thấy mỹ mãn.

Cố Ngôn Tử trong lúc nhất thời vô cùng nhiệt tình, đồng thời cũng nhớ tới kế hoạch lúc trước của mình.

Cậu định sau khi 《 Giang Sơn 》nổi sẽ đầu tư vào một đoàn phim,  quay một bộ phim điện ảnh mà cậu muốn.

Việc này hiện tại có thể bắt đầu rồi.

Đồ ăn tối nay so giữa trưa còn phong phú một chút, ăn xong cơm chiều, mọi người hát bài hát sinh nhật sau đó ăn bánh kem.

Ông Tần đã lâu không gặp em gái, có rất nhiều lời nói muốn nói với bà, nói chuyện xong cũng không định về, thậm chí còn định ở vài ngày ——  dù sao ông cũng đã về hưu, không cần đi làm.

Mà ngay từ đầu Cố Ngôn Tử và Trịnh Gia Hòa cũng định ở lại, sáng ngày mai mới đi.

"Ngôn Tử, ngại quá, hôm nay trong nhà có khách tới, phòng khách không đủ ở......" Lúc chia phòng, mẹ Trịnh mặt đầy xin lỗi nhìn Cố Ngôn Tử.

Cố Ngôn Tử vừa giật mình lại vừa có chút chờ mong —— đây là muốn cho cậu và Trịnh Gia Hòa ở chung một phòng?

Nhưng mà, cậu còn không có mở miệng, Trịnh Gia Hòa đã nói: "Mẹ nói câu này cũng giả quá."

Nếu là mẹ hắn tự nhiên chia hai người bọn họ vào ở cùng nhau, hắn khẳng định sẽ thuận nước đẩy thuyền ở cùng Cố Ngôn Tử  chung một phòng, nhưng hiện tại mẹ hắn lại cố tình nói vậy......

Cố Ngôn Tử từng ở nhà họ, cũng biết bố cục nhà họ, phòng cho khách tổng cộng có bốn cái, tuyệt đối không có chuyện là không đủ phòng.

Mẹ Trịnh mặt đầy thất vọng: "Cho nên hai đứa muốn phân phòng ngủ?"

Trịnh Gia Hòa nhìn thấy mẹ mình như vậy, cũng có chút hối hận, vừa rồi hắn hẳn là nên làm bộ không biết nhà mình có nhiều phòng cho khách.

"Bác gái, cháu ở phòng nào ạ?" Cố Ngôn Tử trực tiếp hỏi, Trịnh gia có rất nhiều người, cậu lại không chuẩn bị cái gì cả. Tôi nay cũng không có khả năng phát sinh chuyện gì với Trịnh Gia Hòa, nếu đã như vậy tách ra tương đối tốt.

Bằng không vất vả vẫn là chính mình.

Mẹ Trịnh cuối cùng cũng chỉ có thể mặt đầy tiếc nuối mà dẫn Cố Ngôn Tử đến phòng hồi trước cậu ơt.

Trịnh Gia Hòa rất bận, sáng sớm ngày hôm sau đã đi rồi, Cố Ngôn Tử lại ở Trịnh gia ngồi thêm một lúc.

Hôm nay cậu muốn đến chỗ của Giang đạo một chuyến, không tiện đường với Trịnh Gia Hòa.

Kết quả, ngồi trong chốc lát cậu lại bị Tần Cầm quấn lấy: "Cố Ngôn Tử, chú muốn đi đến chỗ của Giang đạo phải không, chú mang cháu đi với! Cháu là fan của Tịch Trạch An cháu muốn đi xin chữ kí."

Thực ra Tần Cầm cũng không phải rất thích Tịch Trạch An, nhưng cô rất tò mò về giới giải trí, vừa lúc đang nghỉ rảnh rỗi nên muốn đi xem.

Cố Ngôn Tử nghĩ nghĩ liền  đồng ý.

Hôm nay Cố Ngôn Tử đi đến chỗ của Giang đạo, thật ra là vì tham gia nghi thức khởi động máy.

Trong lúc cậu viết biên kịch cho bộ điện ảnh《 trời giáng cự khoản 》 , giai đoạn chuẩn bị cũng sẽ gần xong, hôm nay là ngày hoàng đạo, vừa lúc khởi động máy.

Lúc trước nghi thức khởi động máy của《 Giang Sơn 》, tuy rằng người tới không ít, nhưng cũng là điều bình thường, còn nghi thức khởi động máy của《 trời giáng cự khoản 》 thì không giống như vậy.

Số lượng phóng viên đến nhiều gấp đôi so với 《 Giang Sơn 》, ngoài ra, người tới tham gia  cũng rất nhiều, trong đó còn bao gồm không ít đại lão trong nghề, cùng với một vài người đơn thuần hiếu kì.

Tần Cầm cũng thuộc dạng người đơn thuần hiếu kì, sau khi đi vào thấy nhiều minh tinh như vậy, mắt cô cũng có chút không đủ dùng.

"Nữ minh tinh đều gầy như vậy!"

"Nữ minh tinh này còn xinh đẹp hơn ở trên TV nữa, còn rất có khí chất."

"Thì ra nghi thức khởi động máy là làm như vậy."

......

Tần Cầm đi theo bên người Cố Ngôn Tử, ríu rít nói không ngừng, đồng thời không ngừng nhìn chung quanh.

Mà người chung quanh, cũng đang nhìn cô cùng Cố Ngôn Tử.

Hai người bọn họ dù là ngoại hình hay khí chất hoàn toàn không hề thua kém bất kì ai.

"Cố Ngôn Tử, chúc mừng nha!" Giang đạo vừa thấy Cố Ngôn Tử, liền cười nói: "《 Giang Sơn 》 chú xem rồi, rất hay!"

"Bộ điện ảnh này của chú cũng nhất định sẽ thành công." Cố Ngôn Tử cười nói.

"Nhận lời hay của cháu." Giang đạo nói, ông cũng cảm thấy bộ phim này của mình nhất định sẽ thành công, hẳn là có thể nhận được giải thưởng.

Bỏi vì kịch bản cuối cùng viết rất tốt.

Nghĩ đến đây, Giang đạo cũng cảm thấy may mắn, may mắn bản thân tìm Cố Ngôn Tử tới viết kịch bản.

Người trẻ tuổi ý tưởng chính là rất nhiều, cũng theo được trào lưu.

Cố Ngôn Tử gần đây tuy rằng có chút danh tiếng, fans Weibo tăng mười mấy vạn, nhưng cũng chỉ đến như vậy.

Là một biên kịch, cậu cũng không có gì để nổi quá mức được.

Nhìn nam chính Phong Tư Vũ ...... Sau khi "Giang sơn" chiếu, Weibo của hắn cũng tăng đến hai ba trăm vạn fans, còn ở liên tục tăng thêm.

Bởi vậy trước nghi thức khởi động máy, hắn chính là một tiểu trong suốt.

Toàn bộ nghi thức khởi động máy, người được chú ý nhất chính là Giang đạo và Tịch Trạch An.

Sau khi nghi thức khởi động máy chấm dứt, cũng có tiệc, nhưng mà  Cố Ngôn Tử không có tham gia, mang theo Tần Cầm rời đi.

"Sao chú lại không tham gia bữa tiệc?" Tần Cầm khó hiểu hỏi.

"Ở chỗ này ăn cơm, còn không bằng về nhà nghỉ ngơi."

"Nghỉ ngơi? Là muốn đi gặp chú cháu chứ gì?" Tần Cầm trêu đùa.

Cố Ngôn Tử không nói tiếp, cùng Thang Đằng đem Tần Cầm đưa đến Trịnh gia, sau đó cậu trở về chỗ ở của mình và Trịnh Gia Hòa.

Nghi thức khởi động máy tổ chức vào giữa trưa, nhưng một hồi qua lại, thời điểm kết thúc cũng đã hơn ba giờ, ;úc Cố Ngôn Tử về đến nhà cũng đã gần 6 giờ.

Cậu cũng không nấu cơm, trực tiếp gọi cơm hộp, sau đó lấy điện, gọi đến một dãy số.

Dãy số này là hôm nay cậu mới được từ Giang đạo, là số điện thoại của một đạo diễn trẻ rất nổi danh trong ngành.

Cố Ngôn Tử muốn tìm đối phương hợp tác quay một bộ điện ảnh.

Nhận điện thoại là trợ lý của đối phương, sau Cố Ngôn Tử nói về mục đích của mình, bên kia gửi cho Cố Ngôn Tử gmail, để cậu gửi đại cương qua trước.

Cố Ngôn Tử gật đầu đồng ý.

Kết quả, cậu vừa mới điện thoại, còn chưa kịp sửa sang lại đại cương, thế nhưng nhận được điện thoại của biên tập trang web cậu đang viết tiểu thuyết, nói là có người muốn mua bản quyền tiểu thuyết của cậu, muốn hỏi ý kiến cậu như thế nào.

"Tiểu thuyết《 Bắc Tống đại văn hào 》  này, không thích hợp chuyển thể phim." Cố Ngôn Tử nói.

Cậu làm biên kịch, đối với tác phẩm của mình rất hiểu rõ. Tiểu thuyết này vai chính xuyên qua thời không, đã vậy cũng có thay đổi lịch sử ở một mức độ nhất định. Loại tiểu thuyết này rất khó chuyển thể phim, trừ phi chỉ cần cái tên, sau đó sửa hoàn toàn.

"Bọn họ muốn mua bản quyền trò chơi." Biên tập nói.

Thế nhưng là như thế này? Cố Ngôn Tử nghe vậy thì có chút vui mừng.

Tuy nói cậu không để bụng chút tiền ấy, nhưng tiểu thuyết bản thân viết có thể cải biên thành trò chơi, tuyệt đối là một chuyện khiến cho người ta vui vẻ.

Cố Ngôn Tử tâm tình thực sự rất tốt, thế nên khi Trịnh Gia Hòa về, cậu liền nhào lên ôm lấy Trịnh Gia Hòa: "Trịnh Gia Hòa! Em nói cho anh một tin tốt này!"

"Ngôn Tử......" Trịnh Gia Hòa ho nhẹ một tiếng, Cố Ngôn Tử có chút khó hiểu, thì nhìn thấy có người đi sau Trịnh Gia Hòa.

Continue Reading

You'll Also Like

21.6K 1.8K 64
Tác phẩm: Sông băng dần ấm Tên khác: Băng xuyên tiệm noãn Tác giả: Tần Hoài Châu ****** Giáo sư chảnh choẹ, lạnh lùng x nhà văn trẻ (kém 5 tuổi) "Đến...
9.6K 1.5K 15
bởi vì em tinh tế và thông minh.
112K 5.1K 65
Tên gốc: 囚于永夜 Tác giả: Mạch Hương Kê Ni Nguyên tác: Trường Bội Edit: Cấp Ngã Giang Sơn (Gin) Thể loại: gương vỡ lại lành, ABO, máu chó Tình trạng bản...
378K 25.6K 164
Tác phẩm: Toàn thế giới đều đang đợi người động tâm Tác giả: Tố Tây Người gõ: Mia của bạn nè Beta: Hoa Hoa của bạn đây (Truyện vẫn đang được beta) **...