Âm Dương Nhãn - Thanh Loan Cử...

By caokhin01

12.8K 1.3K 355

Tên truyện: Mắt Âm Dương (đây là bản beta chưa hoàn chỉnh - CK34) Thể loại: Linh dị thần quái - hiện đại - vi... More

Giới Thiệu & Ghi Chú
1.2.3
7.8.9
10.11.12
13.14.15
16.17.18
19.20.21
22.23.24
25.26.27
28.29.30
31.32.33
34.35.36
37.38.39
40.41.42
43.44.45
46.47.48
49.50.51
52.53.54
55.56.57
58.59.60
61.62.63
64.65.66
67.68.69
70.71.72
73.74.75
76.77.78
79.80.81
82.83.84
85.86.87
88.89.90
91.92.93 end

4.5.6

475 53 16
By caokhin01

Âm Dương Nhãn [4] Tia Sáng Kỳ Dị

******

Thình thịch... thình thịch...

Tia sáng kia hệt như một chiếc đinh nóng rực, từng chút từng chút lại kiên định đập vỡ trắng đen, đâm vào trong thế giới của Tô Dập.

Kỳ quái, thực kỳ quái.

Cảm giác quái dị này là lần đầu tiên Tô Dập cảm nhận được, cảm giác kích động khó hiểu chưa bao giờ xuất hiện không ngừng lên men trong lòng Tô Dập, căn bản không có cách nào chống cự. Bị cảm giác xa lạ kia khống chế, toàn thân Tô Dập căng cứng đến mức không thể động đậy, ánh mắt vô thức nhìn chằm chằm ánh sáng kỳ lạ trên thân người đàn ông.

Người đàn ông cao hơn một mét tám, có mái tóc đen xốc xếch đầy bướng bỉnh, đôi mắt phượng ác liệt cùng diện mạo tuấn mỹ làm người ta không thể dời mắt. Rõ ràng không có gì khác biệt với những người trắng đen khác, thế nhưng có thêm tia sáng kia thì lại làm Tô Dập không thể dời mắt.

Mà trong mắt người đàn ông, biểu cảm ngây ngô của Tô Dập hệt như một sâu bọ nhỏ bé đáng thương.

Mất kiên nhẫn chậc một tiếng, ánh mắt sắc bén của người đàn ông nheo lại nhìn về phía bức tường bị bạch viên quỷ đập trúng, chầm chậm giơ nắm đấm.

Ánh mắt Tô Dập không khỏi tập trung tới nắm tay người đàn ông, trong mắt cậu, tia sáng kỳ dị kia không ngừng tích tụ trên nắm tay, thế nhưng ánh sáng trên người cũng không hề suy giảm!

Năng lượng khủng khiếp tụ lại trên tay người đàn ông, kỳ dị là Tô Dập không sợ hãi, cậu chỉ cảm thấy nắm đấm sáng ngời kia hệt như một ông mặt trời nhỏ, đây là lần đầu tiên cậu cảm thấy một vật thể phát sáng có thể chói mắt đến vậy.

Biểu cảm người đàn ông ngoan lệ, đột nhiên vọt về phía bạch viên quỷ!

Gương mặt dữ tợn xấu xí của bạch viên quỷ vừa nãy bị tia sáng kia đập lõm vào trong đầu lâu, trông lại càng kinh dị hơn. Nó chật vật từ dưới đất bò dậy, phát ra tiếng chi chi chói tai, âm thanh khó nén sợ hãi. Đối mặt với quả đấm của người đàn ông, nó theo bản năng muốn trốn tránh!

Thế nhưng một quyền này của người đàn ông vô cùng mạnh mẽ, xông thẳng tới tựa hồ muốn một kích lấy mạng!

Tô Dập không khỏi ngừng thở, đó tuyệt đối là một kích trí mạng tập kích về phía bạch viên quỷ, mà con quỷ kia nhìn thế nào cũng không thể tránh được!

Một quyền vung tới, bạch viên quái hoảng sợ không ngừng kêu la, đồng thời liều mạng né qua bên cạnh!

Sau đó... quyền kia đánh hụt.

Ầm một tiếng thật lớn, tức tường bị đánh thành một vết lõm giống như mạng nhện.

Tô Dập ngây ngẩy, bạch viên quỷ cũng sửng sốt, cả hai cùng trầm mặc nhìn người đàn ông không chút biến sắc rút nắm tay ra khỏi mặt tường, cảm giác trầm mặc lúng túng khó tả lưu chuyển giữa hai người một quỷ.

Người đàn ông hình như đã quen với việc này, sau khi rút nắm tay thì không chút dừng lại, tiếp tục tấn không bạch viên quỷ!

Bạch viên quỷ theo bản năng né tránh, nắm đấm của người đàn ông một lần nữa đánh hụt.

Người đàn ông đuổi theo bạch viên quỷ không ngừng công kích, có thể thấy được người đàn ông có kỹ thuật chiến đấu cực mạnh thế nhưng phần lớn công kích đều rơi vào khoảng không, chỉ có vài lần có thể xẹt trúng thân thể bạch viên quỷ.

Mặc dù chỉ là vậy cũng tạo thành không ít vết thương trên người bạch viên quỷ, nhưng công kích không đến nơi đến chốn này căn bản không thể làm gì bạch viên quỷ. Không phải người đàn ông không theo kịp tốc độ của bạch viên quỷ, chỉ là không đánh trúng nó mà thôi, nắm đấm của anh cứ hệt như múa may loạn xạ trong không khí vậy, không thể nào đánh trúng mục tiêu.

Người đàn ông nhíu mày, có chút phiền não chậc một tiếng, lại một lần nữa đấm hụt!

Từ từ, Tô Dập đứng xem một lúc thì bắt đầu hiểu ra, chẳng lẽ người đàn ông chỉ biết đại khái con bạch viên quỷ kia ở đâu nhưng lại không thể nhìn được vị trí cụ thể?

Bạch viên quỷ tựa hồ cũng phát giác điểm này, nó cười chi chi giống như trêu đùa lúc ẩn lúc hiện xuất hiện bên người người đàn ông. Thế nhưng nó cũng không thể làm gì được, bởi vì chỉ cần nó vừa hành động có tính công kích một chút thôi, người đàn ông sẽ nhạy bén phát hiện, cùng lúc với né tránh còn phản công lại một kích, vết thương trên người bạch viên quỷ cũng vì thế mà ra.

Rốt cuộc, lúc nắm đấm của người đàn ông một lần nữa rơi vào khoảng không, Tô Dập đang co rúm trong góc nhịn không được mở miệng: "Chính diện mười hai giờ, bên phải ba giờ!"

Người đàn ông ngừng một lát, nắm tay nghiêng một chút sau đó hung mãnh đấm một quyền về phía bạch viên quỷ!

Bạch viên quỷ sửng sốt, còn không kịp phản ứng đã bị một quyền mang theo sức mạnh khủng khiếp đập trúng!

Nó rít lên một tiếng đau đớn, cánh tay cường tráng vặn vẹo thành một góc độ kinh người, sau đó bị cắt đứt!

Móng vuốt bén nhọn kia bịch một tiếng rới xuống đất, hóa thành khí đen rồi tiêu tán. Bạch viên quỷ giống như phát điên quơ quào móng vuốt còn lại công kích người đàn ông, thế nhưng bị đối phương nhạy bén né tránh, thậm chí còn nhân cơ hội hung hăng đá một cú vào eo, tạo thành một vết lõm sâu!

"A." Người đàn ông nhướng mày cười khẽ một tiếng, biểu cảm nguy hiểm, công kích điên cuồng, hung mãnh.

Lúc này Tô Dập mới chú ý tới dung mạo tuấn mỹ của người đàn ông ẩn sau tia sáng. Gương mặt trắng đen ở trong tia sáng sáng ngời có cảm giác được nhuộm lên một tầng màu sắc.

Chú ý thấy công kích của người đàn ông một lần nữa rơi vào khoảng không, Tô Dập lập tức tỉnh táo lại, bình tĩnh quan sát hướng di chuyển của bạch viên quỷ.

"Chín giờ!"

"Qua bên phải một chút, bốn giờ!"

Dưới sự chỉ huy của Tô Dập, càng ngày người đàn ông càng đấm trúng bạch viên quỷ nhiều hơn, làm nó không ngừng kêu la thảm thiết, mắt thấy đã sắp bị đánh chết.

"Chi-----!" Ánh mắt thù hận của bạch viên quỷ rơi xuống người Tô Dập đang không ngừng mở miệng chỉ huy, có vẻ như muốn xông tới xé nát cậu! Thế nhưng quả đầm càng lúc càng chuẩn xác của người đàn ông làm nó không có cách nào chống đỡ, chỉ có thể phát ra tiếng kêu thảm thiết.

Ánh mắt Tô Dập ngày càng chuyên chú hơn, dần dần phối hợp ăn ý với người đàn ông, từ biến hóa thân thể của bạch viên quỷ cậu có thể vạch ra quỹ tích di chuyển của nó, vết thương trên người bạch viên quỷ cũng ngày càng nhiều hơn.

Dần dần Tô Dập phát hiện có chút không đúng, rõ ràng vừa nãy bạch viên quỷ có thể dùng một vết thương nhỏ để nhân cơ hội thoát thân, thế nhưng cố tình lại đưa tay ngăn cản nắm đấm của người đàn ông, sau đó bị người đàn ông dùng trực giác quấn lấy, đập thêm vài quyền.

Tầm mắt Tô Dập dời xuống một chút, nhìn thân mình bị đánh thành gồ ghề ướt sũng chất lỏng màu đen của bạch viên quỷ, trên bắp đùi trái của nó có vệt lấm tấm màu xám tro.

So với những mảng đen trên người nó thì hoàn toàn không chút bắt mắt, thế nhưng nhìn kỹ thì sẽ phát hiện lấm tấm kia có vẻ nhạt hơn những vết khác rất nhiều.

Tô Dập nhìn chằm chằm vị trí vết lấm tấm kia, đột nhiên mở miệng: "Hướng hai giờ, vị trí bắp đùi!"

Người đàn ông chớp mắt, ánh sáng sáng ngời ngưng tụ trên chân phải, xoay người nặng nề quét một cước tới vị trí Tô Dập đã nói!

Bạch viên quỷ rít gào, dùng hết toàn lực né tránh. Một cước này của người đàn ông không đá trúng, chỉ trúng gần đó, bạch viên quỷ há mồm, gương mặt xấu xí lộ ra biểu cảm đau đớn.

Chất lỏng màu đen cuồn cuộn không ngừng từ trên đùi bạch viên quỷ trào ra, người đàn ông lộ ra biểu cảm kinh ngạc, một cước vừa nãy mang tới cảm giác rất khác biệt với những quyền trước kia.

"Chi chi!" Bạch viên quỷ rít một tiếng, oán hận nhìn Tô Dập, toàn thân chợt hóa thành một luồng hắc khí muốn chạy trốn.

Người đàn ông theo bản năng đưa tay muốn túm lấy nó, nhưng vẫn chậm một bước, bạch viên quỷ hóa thành hắc khí lưu động tới trên lầu thì dần dần ngưng tụ thành một thân thể gồ ghề tràn đầy những vệt bẩn màu đen, nó chăm chú nhìn Tô Dập đang rúc người ngẩng đầu nhìn nó ở góc tường, rít gào một tiếng rồi chạy mất.

Người đàn ông phiền não gãi gãi đầu, thấp giọng mắng một câu rồi vội vàng lấy một thứ trên người vứt qua cho Tô Dập: "Cậu đi tới địa chỉ này, ở đó tương đối an toàn."

Nói xong, người đàn ông nhanh chân đuổi theo hướng con quỷ biến mất, không bao lâu đã không còn thấy bóng dáng.

Tô Dập cầm thứ kia, nhìn theo bóng lưng người đàn ông há miệng, thế nhưng cuối cùng người có tia sáng kỳ dị kia vẫn biến mất ở góc đường.

Sương trắng ở xung quanh dần dần tiêu tan, lúc này Tô Dập mới phát hiện nơi này căn bản không phải con hẻm nhỏ náo nhiệt, nó là một con hẻm xa lạ có vô số tiểu quỷ chen chúc. Mà trong hẻm căn bản không có người, cũng không có quầy hàng gì cả, chỉ có vài chiếc xe đạp cùng xe ba gác cũ kỹ bị đụng trúng ngã rạp dưới đất.

Đám tiểu quỷ chen chúc trong hẻm quay đầu nhìn Tô Dật, căn bản không có hứng thú với cậu, rất nhanh liền tản đi.

Nghĩ lại thì lúc cậu từ đường lớn quẹo vào hẻm thì trên đường quả thực có chút sương trắng nhàn nhạt, chẳng qua vì né tránh dòng người đông đúc nên cậu không chú ý mà thôi.

Tô Dập xụi lơ thở hổn hển vài hơi, buông lỏng tay phải đã nắm chặt mặt dây chuyền tới tê rần, lúc này cậu mới phát hiện phần áo trước ngực đã bị mình túm nhăn nhúm.

Đưa tay sờ sờ phần lưng, Tô Dập không khỏi đau đớn hít hà một hơi. Một cơn đau đớn ẩn ẩn truyền tới, không cần nhìn cũng biết sau lưng đã bầm tím một mảng lớn. So ra thì vết thương trên cánh tay căn bản không cảm thấy đau.

Dựa vào tường thở dốc một trận, chờ cho bản thân dần dần thích ứng với cơn đau, Tô Dập cúi đầu nhẹ nhàng vuốt phẳng phần áo ăn nhúm, cách lớp áo sơ mi sờ sờ mặt dây chuyền rồi cắn răng gian nan đứng dậy, thu thập đồ đạc rớt đầy đất.

Bảng vẽ đã bị phá hủy, ở chính giữa thủng một lỗ lớn, chỉ có thể vứt bỏ. Những vật dụng khác thì không tổn hao gì, Tô Dập cẩn thận kiểm tra số sách vừa mượn từ thư viện, cũng may chỉ bị nhăn vài trang sách mà thôi.

Cẩn thận vuốt phẳng trang sách, Tô Dập cúi đầu nhìn thứ người đàn ông ném cho mình.

Không biết người đàn ông có đuổi kịp bạch viên quỷ hay không, thế nhưng Tô Dập đoán cho dù đuổi kịp nhưng vì không thể nhìn thấy cũng không có cách nào giết chất nó. Hiện giờ tốt nhất là cậu phải lập tức tới nơi mà đối phương nói, ngay cả nhà cũng không thể quay về.

Nhìn tấm thẻ màu đen giống như thẻ ngành trong tay. Tô Dập nhìn một chút thì thấy gương mặt tuấn tú mang theo khí thế sắc bén của người đàn ông ở trên thẻ.

"Đặc vụ bộ môn, đội trưởng, Nghệ... Tu?"

Bên kia người đàn ông không ngừng lao tới trước, tìm kiếm dấu vết, thế nhưng dấu vết của bạch viên quỷ càng lúc càng yếu ớt, cuối cùng hoàn toàn mất tung tích trong mớ ngõ hẻm chằng chịt.

Sắc mặt người đàn ông âm trầm, tức giận đấm mạnh vách tường bên cạnh. Cũng may anh vẫn còn sót lại chút lý trí, không đấm thủng bức tường.

"Này này! Người mặc đồ đen kia! Đây là khu vực phong tỏa, anh loanh quanh ở đây làm gì?"

Sau lưng người đàn ông truyền tới tiếng gọi, người đàn ông quay đầu nhìn lại, phát hiện là hai tuần cảnh.

Hai tuần cảnh phòng bị giơ côn điện nhìn người đàn ông, người đàn ông tuấn mỹ mặc đồ đen này có khí thế rất mạnh, cảm giác vô cùng áp bách, ngay từ ánh mắt đầu tiên đã làm bọn họ căng cứng cả người.

Người đàn ông xoa xoa mi tâm, bình ổn tâm trạng nóng nảy một chút mới mở miệng: "Tôi là người của đặc vụ bộ môn, tới tra án."

Tuần cảnh nửa tin nửa ngờ: "Thẻ ngành đâu?"

Người đàn ông sờ sờ trên người, sắc mặt biến đổi.

Hai tuần cảnh liếc mắt nhìn nhau, trầm giọng nói: "Nếu không có thẻ ngành thì mời anh theo chúng tôi một chuyến."

Người đàn ông rốt cuộc không nhịn được nữa, tức giận mắng một tiếng: "Fuck!"

.*.

Nghệ Tu: Tôi, Nghệ Tu, thu tiền!

Tác giả: Tôi, tác giả, lưu trữ cùng tung hoa!

Tô Dập: ...

[Cáo] cái này t nghĩ là Nghệ Tu thu tiền độc giả, tác giả nhận được lưu trữ cùng like, Tô Dập, diễn viên chính của chúng ta... hem có gì o_O

.*.

Âm Dương Nhãn [5] Màu Sắc

*****

Tô Dập có chút lảo đảo từ hẻm nhỏ đi ra, mở chức năng chỉ đường của di động, đặt điểm đến là địa chỉ của đặc vụ bộ môn, sau đó dựa theo chỉ dẫn đi tới trạm xe buýt gần đó.

Người trên đường đều nhìn Tô Dập, nhịn không được nhích ra xa cậu, thực sự là vì dáng vẻ của cậu bây giờ quá chật vật. Vết thương trên cánh tay vẫn còn rướm máu, quần áo nhăn nhúm, thoạt nhìn như vừa đánh nhau với người ta.

Tô Dập không thèm để ý tới ánh mắt xung quanh, cậu trầm mặc xách ba lô chờ ở trạm xe buýt, đến khi lên chiếc buýt chỉ dẫn mới nhịn không được thở phào một hơi.

Vừa thở hắt một hơi, đau đớn kịch liệt từ phần lưng lập tức truyền tới. Tô Dập cắn răng chịu đựng, nắm chặt tay vịn, cả người đau đến run rẩy, trán túa mồ hôi lạnh.

Lúc này đang là giờ cao điểm tan học cùng tan tầm, người đi xe rất đông, Tô Dập chỉ có thể miễn cưỡng che chắn cánh tay trái bị thương, đeo ba lô lên tay phải, cố gắng nắm chặt tay vịn để ổn định thân thể.

Tài xế đột nhiên thắng gấp một cái, người đứng sau lưng Tô Dập đứng không vững đụng mạnh vào lưng cậu. Trước mắt Tô Dập tối sầm, suýt chút nữa đã đau tới phát ngất.

Có lẽ vì sắc mặt Tô Dập thực sự quá khó coi, hơn nữa vết thương trên cánh tay còn rất dọa người, một ông cụ dáng người khỏe mạnh ngồi ở phía trước đứng dậy, gọi Tô Dập qua ngồi. Tô Dập quả thực không thể chịu nổi, yếu ớt nói cám ơn rồi ngồi xuống, mông vừa chạm ghế, cả người Tô Dập vô thức xụi lơ, lưng đụng phải lưng ghế lại truyền tới một trận đau đớn.

Tô Dập gian nan thở hổn hển, kiên nhẫn chờ cơn đau trôi qua rồi lại một lần nữa cám ơn ông cụ tốt bụng kia, sau đó nhận được tiếng đáp lại không có gì thực hào sảng của đối phương.

Bầu trời bên ngoài cửa sổ xe dần dần tối đen, đèn trong xe sáng lên. Chiếc xe buýt hệt như một thế giới nhỏ ngăn cách với thế giới bên ngoài. Tô Dập vô thức nhìn một màu trắng đen trước mắt, nhìn mọi người hờ hững trong xe, lại nhìn thế giới u ám chỉ có đen và trắng ở bên ngoài cửa sổ, lần đầu tiên ý thức được thế giới của mình thực nhàm chán.

Người tên Nghệ Tu kia, tại sao lại có tia sáng? Thứ đó có cảm giác không giống trắng và đen, đại khái chính là màu sắc mà người ta nói đi.

Tô Dập hơi mở to mắt, cúi đầu chăm chú nhìn tấm thẻ ngành màu đen trong tay.

Màu sắc... sao?

Đối với Tô Dập thì màu sắc chỉ là từ tượng hình, như màu đỏ là mặt trời, màu lục là cỏ, màu lam là bầu trời... cậu chỉ nghe thấy chúng từ miệng người khác hoặc trong sách mà thôi. Trong mắt Tô Dập, cỏ cùng bầu trời chỉ khác nhau ở chỗ đậm nhạt mà thôi.

Tia sáng kia là màu sắc tươi sáng đầu tiên xuất hiện trong cuộc đời Tô Dập, nếu nói màu sắc là một thứ có thể nhìn thấy thì đại khái chính là tia sáng kia đi.

Đó là một thứ màu sắc không thể nói rõ, nó mang theo nhiệt độ nóng bỏng. Tô Dập suy tư nửa ngày, căn cứ theo giải thích về những màu sắc mà cậu từng đọc cùng nghe, cuối cùng cậu định nghĩa ánh sáng trên người Nghệ Tu đại khái là một loại màu đỏ.

Nóng bỏng, sống động, dũng cảm... rất giống cảm giác cậu cảm nhận được từ đối phương.

Người trên xe buýt lên lên xuống xuống, xe buýt đi đi dừng dừng. Tô Dập ngồi xe khoảng hai tiếng, cơn đau sau lưng rốt cuộc cũng giảm bớt, cậu chầm chậm bước xuống xe, cúi đầu nhìn chỉ dẫn trên điện thoại, có chút gian nan đi tới trước.

Phụ cận là trung tâm thành phố vì thế đêm cũng sáng rực huyên náo như ngày, vì thế trên đường cũng có không ít tiểu quỷ. Tô Dập đi theo chỉ dẫn, không bao lâu sau thì đi tới trước một tòa nhà năm tầng có diện tích khá lớn, phía trước là một vườn hoa tươi tốt. Ngẩng đầu nhìn lên, chỉ thấy một tấm bảng kim loại màu bạc khảm mấy chữ 'Ban Ngành Chuyên Xử Lý Án Kiện Đặc Biệt Của Quốc Gia' thật to ở cạnh cửa.

Cánh cổng sắt của tòa nhà đóng chặt, từ bên ngoài nhìn vào, bên trong rõ ràng có ánh đèn, thoạt nhìn không giống ban ngành quốc gia. Thế nhưng kỳ dị chính là hàng rào sắt này tựa hồ có khả năng tách biệt hai thế giới, bên trong hoàn toàn không có bóng dáng tiểu quỷ.

Trầm mặc quan sát một lúc, Tô Dập mới nhấn chuông cửa.

Không bao lâu sau, một âm thanh trầm thấp có chút lười nhác vang lên: "Ai đó?"

Tô Dập nhịn không được nắm chặt tấm thẻ ngành trong tay, nhưng vì ảnh hưởng tới vết thương mà đau đớn buông lỏng một chút, nhỏ giọng nói: "Tôi... là Nghệ Tu bảo tôi tới đây... anh ấy bảo tôi tạm thời ở lại đây..."

Bên kia hơi ngừng một chút, sau đó nhanh chóng cười nói: "Được rồi, chờ một chút."

Một lát sau, tòa nhà mở cửa, một thanh niên mặt baby từ bên trong chạy ra, theo ánh sáng từ bên trong rọi ra thì có thể nhìn thấy đối phương nhuộm tóc thành gam màu nhạt.

Thanh niên cười hì hì mở cổng, nhiệt tình hỏi: "Lão đại bảo cậu tới à? Anh ấy đâu rồi?" Thanh niên nhiệt tình giúp Tô Dập cầm ba lô, dẫn cậu đi vào trong.

Tô Dập không giỏi tiếp xúc với người khác, cậu ngừng một chút mới nói: "Tôi bị một con quỷ tập kích, anh ấy cứu tôi, nói ở đây an toàn nên bảo tôi tới, sau đó đã đuổi theo con quỷ kia rồi..."

"Là vậy à, quả thực rất giống tác phong của lão đại, chính là để một mình cậu tới đây cũng quá cực khổ rồi." Thanh niên mặt baby cười ha hả, thế nhưng ánh mắt nhìn Tô Dập rõ ràng lại không có bao nhiêu ý cười.

Tô Dập có chút nghi ngờ quay qua nhìn thanh niên, thế nhưng còn không chờ cậu bắt giữ được điều gì bất thường, thanh niên đã đi nhanh vào tòa nhà, hô to với một người vóc dáng cao ráo đang chậm rãi đi tới: "Tiếp đón đi, em đi tắm cái đã." Nói xong, thanh niên đặt ba lô của Tô Dập lên sô pha ở phòng khách rồi chạy tới cầu thang.

Cầu thang không mở đèn, thanh niên bước lên vài bậc thang, lúc tới khúc quanh thì dừng lại, đứng trong bóng tối liếc nhìn về phía cửa một cái rồi mới tiếp tục lên lầu.

Tô Dập tiến vào gian phòng khách trang trí khá đơn giản, nhìn thấy một phụ nữ mặc âu phục đen thong dong đi tới. Cô có mái tóc đen dài xõa một bên vai, đôi mắt hoa đào cong cong làm khí thế trên người tăng lên không ít, cả người thoạt nhìn vừa thành thục lại xinh đẹp.

Tô Dập ngẩng đầu nhìn cô, không khỏi trầm mặc mở to mắt. Mà người nọ thì cúi đầu, liếc mắt liền thấy cánh tay rướm máu của Tô Dập.

"Cậu bị thương à? Thế băng bó trước đi."

Đối phương vừa mở miệng, Tô Dập liền nhận ra là âm thanh ở chuông cửa khi nãy. Mắt thấy đối phương xoay người lấy hộp y tế, Tô Dập chỉ đành nuốt xuống lời cự tuyệt, chầm chậm ngồi xuống ghế sô pha.

Vén cao tay áo bị rạch rách, đối phương thuần thục sát trùng vết thương, bôi thuốc, đồng thời mỉm cười nói: "Tôi gọi là Vu Hãn Âm, là thành viên của đặc vụ bộ môn. Trước đó chúng tôi không thể liên lạc được với đội trưởng, anh ấy đi đâu rồi?"

Nhìn cánh tay được băng bó, Tô Dập lắc đầu: "Tôi không biết."

Vu Hãn Âm ngẩng đầu nhìn Tô Dập, ánh mắt hoa đào ẩn một tia suy tư, giống như nhìn thấu gì đó làm Tô Dập có chút khó chịu dời tầm mắt. Vu Hãn Âm thu hồi tầm mắt, vừa chỉnh lý hộp y tế vừa hỏi: "Anh ấy bảo cậu tới đây tạm lánh à? Xưng hô thế nào?"

"Tô Dập."

"Vậy Tô tiên sinh ở đây chờ một chút đi. Hiện giờ mọi người trong ngành đều ở bên ngoài bắt con quỷ ăn tim kia, cùng lắm thì tới sáng mai sẽ an toàn. Tôi chuẩn bị một chiếc giường xếp cho tiên sinh ở phòng bên cạnh nghỉ ngơi được không?"

Tô Dập lắc đầu, Vu Hãn Âm rót cho cậu ly nước, cười nói: "Vậy Tô tiên sinh ở bên này nghỉ ngơi chút đi, còn cần gì khác không?"

Tô Dập hiếm khi có chút do dự, nhỏ giọng nói: "Tôi... tôi muốn gặp Nghệ Tu."

Vu Hãn Âm có chút bất ngờ: "Hiện giờ đội trưởng không có đây, chờ anh ấy về tôi sẽ bảo cậu biết, được không?"

Tô Dập im lặng gật gật đầu, ngồi trên ghế sô pha bất động.

Thấy vậy, Vu Hãn Âm gật đầu rồi đi vào trong. Chờ đến khi phòng khách chỉ còn lại một mình mình, cả người Tô Dập mới chậm rãi thả lỏng.

Không nhúc nhích ngồi trên ghế sô pha một chốc, sau đó chậm rãi từ trong ba lô lấy ra vài tờ giấy vẽ bị đè ép nhăn nhó, chọn một tờ giấy trắng, mở hộp bút, dùng một quyển sách mượn từ thư viện để lót, sau đó bắt đầu vẽ ở góc không bị nhăn.

Mặc dù chỉ nhìn có vài lần nhưng mà...

Lưng Tô Dập đau đớn không thôi, cậu chậm rãi vẽ, vẽ vài nét rồi dừng lại nghỉ ngơi, từng chút từng chút phác họa.

Một lát sau, một con quái vật hình vượn kỳ dị xuất hiện trên giấy. Mặt mũi dữ tợn màu xám tro, răng nanh bén nhọn từ miệng nhô ra, bắp tay cường tráng, móng vuốt nhọn hoắt sắc bén, lỗ tai nhọn.

Hình vẽ cùng con bạch viên quỷ cơ hồ không có gì khác biệt, chính là những vết bẩn màu đen ở trên người nó thì không vẽ ra.

Cuối cùng Tô Dập nghiêm túc vẽ một vệt lấm tấm ở trên đùi bạch viên quỷ, thuận tiện vẽ một mũi tên nhỏ chỉ vào đó.

Cái này tựa hồ là nhược điểm, nhất định phải vẽ lại.

Vẽ xong bạch viên quỷ dữ tợn, Tô Dập liền nghĩ tới Nghệ Tu mang theo sắc thái kỳ dị trên người. Nhớ lại một chốc, cậu bắt đầu động bút ở bên cạnh hình bạch viên quỷ.

Lần này cậu vẽ gương mặt người.

Sóng mũi cao, mày kiếm, mắt phượng thờ ơ, tuấn mỹ nhưng lại sắc bén tràn đầy tính công kích... Tô Dập nghiêm túc vẽ theo cảm nhận của mình.

Chính là cuối cùng, cậu có chút rối rắm.

Nên dùng cái gì để diễn tả loại ánh sáng đó?

Nâng cái cổ đau nhức nhìn xung quanh một vòng, Tô Dập bất đắc dĩ từ bỏ ý tưởng không có khả năng thực hiện này. Đặt tờ giấy lên bàn, trầm mặc cúi đầu nhìn.

Nghệ Tu, người có sắc thái kỳ dị kia vẫn chưa về sao?

Tô Dập không biết, mới vừa nãy sau khi nhận một cuộc điện thoại Vu Hãn Âm đã đi ra ngoài, thế nhưng cậu vẽ quá chăm chú nên căn bản không phát hiện có người đi ngang qua, mà Vu Hãn Âm thấy cậu cúi đầu chăm chú vẽ nên cũng không quấy rầy.

Vu Hãn Âm một đường lái xe tới sở cảnh sát, xuống xe đưa thẻ ngành của mình cùng Nghệ Tu, sau đó mới được gặp Nghệ Tu đang nhăn nhó mất kiên nhẫn.

"Ây yo đội trưởng, cuối cùng cũng được gặp anh." Vu Hãn Âm tựa vào cạnh cửa, cười híp mắt nói.

Nghệ Tu đứng dậy, hoạt động gân cốt một chút, tâm trạng cực kỳ kém cỏi: "Đi mau, chờ ở đây tới xương cốt sắp rỉ sét rồi." Nói xong, anh bước ra khỏi phòng tạm giam, nhanh chân rời khỏi sở cảnh sát.

Vu Hãn Âm cười híp mắt đi theo, lúc ngồi trên xe mới mở miệng lần nữa: "Anh lại nhặt một người mang về à? Thoạt nhìn rất hướng nội, nói muốn gặp anh, có vẻ vì anh mà tới."

Nghệ Tu khoanh tay ngồi ở vị trí phó lái, mày hơi nhíu lại, giọng điệu không tốt lắm: "Ở đây không có người ngoài, có thể đừng dùng âm thanh này nói chuyện không?"

Vu Hãn Âm nhún vai, lúc mở miệng thì âm thanh của cô, hoặc đúng hơn là anh trở thành giọng nam trầm thấp: "Được rồi."

.*.

Âm Dương Nhãn [6] Gà Luộc

******

Vu Hãn Âm vừa dứt lời, bên trong xe liền tràn ngập không khí yên lặng khó tả. Anh vừa lái xe vừa khẽ liếc nhìn Nghệ Tu đang ưu tư phiền não, mở miệng: "Anh vẫn chưa trả lời, Tô Dập kia rốt cuộc là chuyện gì? Người ta còn vẽ chân dung của anh kìa, em có nhìn một chút, rất giống."

Nghệ Tu rút một điếu thuốc ngậm vào miệng, giọng điệu có chút hàm hồ: "Chuyện gì là chuyện gì? Còn không phải cứu người à? Tên nhóc đó có thể thấy quỷ, hỗ trợ anh đập con quỷ kia. Nhưng con quỷ kia có chút phiền toái, nó là chủng loại có năng lực đặc biệt, không cẩn thận để nó chạy mất rồi. Rất có thể nó sẽ quay lại tìm tên nhóc kia, vì thế anh mới bảo nó tới ngành."

Vu Hãn Âm rốt cuộc cũng tìm được nguyên nhân Nghệ Tu phiền não, cười khẽ: "Xem xem lần sau anh còn vứt loạn thiết bị của Hạo Diễm nữa không."

Nghệ Tu châm thuốc, mở cửa xe, gió lạnh đập vào mặt pha lẫn tiếng mắng của anh: "Con mẹ nó, cứ hệt như một kẻ tàn tật vậy..."

Vu Hãn Âm nhìn đường phía trước: "Yên tâm đi, Phái Tuyết đã truy theo rồi, Minh Thành cùng Thiên Tuyền cũng vừa trở lại, nó không thể sống sót qua sáng ngày mai đâu."

Trong ánh sáng lờ mờ, Nghệ Tu quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ phun ra một ngụm khói, không đáp.

Xe ô tô chạy về tòa đặc vụ. Xe ngừng lại, Nghệ Tu lập tức cởi dây an toàn, mở cửa bước xuống xe, sau đó đi thẳng ra phía sau.

"Này, anh không đi xem người mình đã cứu à?" Vu Hãn Âm mở cửa xe, nhìn Nghệ Tu hỏi.

Nghệ Tu cũng không quay đầu lại, khoát tay nói: "Một con gà luộc có gì đẹp mắt mà nhìn?"

Biết Nghệ Tu muốn đi đâu, Vu Hãn Âm nhún vai, cầm điện thoại gọi cho Bình Hạo Diễm: "Hạo Diễm, đội trưởng trở lại rồi, em mở sẵn thiết bị bên phòng huấn luyện đi."

Trong điện thoại truyền ra tiếng gõ chữ mơ hồ cùng âm thanh bất mãn của Bình Hạo Diễm: "Aizz được rồi, chờ chút."

Vu Hãn Âm nheo mắt, cười híp mắt nói: "Bạn nhỏ Bình Hạo Diễm, bây giờ là mười giờ rưỡi tối, còn nửa tiếng nữa em cần phải lên giường đi ngủ. Theo lý thuyết thì trước khi đi ngủ nên bình tâm thả lỏng đầu óc, cho nên... em rốt cuộc đang làm gì đó hả?"

Bên kia đầu dây là một mảnh yên lặng, một lát sau, điện thoại bị cúp.

Vu Hãn Âm cũng không thèm để ý, cười híp mắt từ cửa chính tiến vào tòa nhà, vừa vào liền nhìn thấy Tô Dập co rút trên ghế sô pha ngủ.

Từ trong ngăn kéo lấy ra một chiếc mền đắp lên người Tô Dập, thuận tiện quan sát dáng vẻ ngủ bình tĩnh của cậu.

Trước đó mặt Tô Dập bị tóc mái che hơn phân nửa, hiện giờ phần tóc kia đã trượt xuống, Vu Hãn Âm mới phát hiện dáng dấp cậu bé này rất tuấn tú, ngũ quan tinh xảo, hàng mi rất dài hệt như một cánh quạt tạo thành một chiếc bóng mờ.

Cả người có chút gầy yếu, da dẻ tái nhợt. Cậu bé nằm rúc vào một góc sô pha, mạch máu dưới da lộ ra rất rõ tạo thành cảm giác tái nhợt yếu ớt.

Vu Hãn Âm đứng dậy, vừa quay đầu liền nhìn thấy một tờ giấy vẽ được cắt xén cẩn thận, phía trên vẽ một con quái vật hình vượn cùng một gương mặt nghiên.

Anh cúi đầu thưởng thức một chút, gương mặt này vẽ rất giống, thực sự làm người ta ngoài nghi người này đã từng thân cận quan sát gương mặt Nghệ Tu.

Nhưng con quái vật thô kệch cao lớn kia là sao? Còn vẽ nó xấu như vậy là vì muốn làm nổi bật dáng dấp ánh tuấn của đội trưởng bọn họ à?

Vu Hãn Âm nhìn một chốc, cuối cùng cảm khái trí nhớ cùng trí tưởng tượng của người trẻ tuổi này thực tốt, sau đó chỉnh mờ đèn phòng khách rồi đi lên phòng huấn luyện trên lầu ba.

Trong phòng huấn luyện bật đèn sáng ngời, âm thanh đấm bao cát thình thịch không ngừng vang lên, vài bao cát không ngừng chuyển động xung quanh một bóng người, mà người nọ đang để thân trần lộ ra bắp thịt trên cơ thể không ngừng hung mãnh đấm mạnh vào những bao cát!

Nhìn kỹ thì trên tay người nọ không hề có dụng cụ bảo vệ nào, cứ vậy dùng nắm tay mình đấm vào bao cát. Thay vì nói bao cát lắc lư đuổi theo người nọ thì chính xác hơn là người nọ hung mãnh như thú săn mồi đuổi theo điên cuồng cắn xé nó!

Mồ hôi từ gò má trượt xuống, ánh mắt Nghệ Tu vô cùng sắc bén, bắp tay cuồn cuộn, nắm đấm hệt như giao long xuất hải đấm mạnh vào bao cát!

Vu Hãn Âm đi tới cửa phòng huấn luyện, bất đắc dĩ nhìn Nghệ Tu.

Lại một tiếng thình thịch thật lớn vang lên, bao cát bị đánh bay lên sau đó quay ngược trở lại. Mà ngay khoảnh khắc đó Nghệ Tu cũng theo khe hở lách ra ngoài.

Đi tới bờ tường cầm lấy chai nước uống cạn phân nửa, lắc lắc mái tóc ướt đẫm, Nghệ Tu cầm khăn lông tùy ý lau mặt, ngay lúc này liền nghe thấy tiếng cười ở cửa truyền tới: "Tỉnh táo lại rồi à?"

Nghệ Tu tiếp tục lau mồ hôi trên người, không thèm để ý tới người nọ.

"Người ta chờ anh tới ngủ quên rồi, anh thực sự không muốn gặp à?"

Liếc nhìn Vu Hãn Âm cười híp mắt, Nghệ Tu cầm khăn lông trực tiếp đi vào phòng tắm ở bên cạnh.

Nghe thấy tiếng nước mơ hồ từ bên trong truyền ra, Vu Hãn Âm bật cười, không nói thêm gì nữa bỏ đi.

Vì thế chờ Nghệ Tu thay áo sơ mi chữ T màu trắng tiến ra thì bên ngoài đã không còn ai.

Tiện tay vứt khăn lông ướt vào giỏ đồ dơ, suy nghĩ một chút xem có nên xuống phòng khách hay không.

Xuống lầu, trong bóng tối lờ mờ Nghệ Tu nhìn thấy một bóng người co rút nằm trên ghế sô pha. Anh bước tới gần, đứng bên cạnh từ trên cao nhìn người đang ngủ say.

Gà luộc chính là gà luộc, dáng dấp có xinh đẹp thì vẫn chỉ là gà luộc, có gì đẹp mắt chứ?

Quay đầu đi Nghệ Tu liền nhìn thấy bức vẽ trên mặt bàn, cầm nó lên xem thử thì sắc mặt dần dần trở nên u ám.

Cái thứ xấu xí ở bên cạnh anh là gì vậy? Chẳng lẽ trong mắt tên nhóc gà luộc này, mình giống như cái thứ xấu xí khủng bố này à? !

Tô Dập bị cơn đói làm tỉnh dậy.

Bị kinh hoảng quá lớn, hiện giờ đã ở nơi an toàn, Tô Dập cũng không biết mình đã ngủ thiếp đi từ khi nào. Thế nhưng từ ba giờ chiều đến giờ vẫn không ăn gì, dạ dày có chút co rút.

Nhận ra người trên ghế sô pha có động tĩnh, Nghệ Tu lập tức giấu bức vẽ ra sau lưng, sau đó liền đối mặt với con ngươi đen láy có chút mơ màng vì mới tỉnh ngủ của Tô Dập.

Khoảnh khắc đối mặt với ánh mắt đó, Nghệ Tu lập tức hối hận. Xem bức vẽ thôi mà, việc gì phải giấu diếm chứ? Thoải mái nhìn không phải được rồi à? Đầu óc anh bị quỷ đập hư à?

Hai người mắt to trừng mắt nhỏ một hồi, Tô Dập tỉnh táo lại vội vàng ngồi dậy, bất chấp phần lưng đau đớn, nhìn người đàn ông toàn thân được bọc trong ánh sáng kỳ dị, ấp a ấp úng nói: "Cái đó, xin chào. Em gọi là Tô Dập, cám ơn anh đã cứu em..."

Mặc dù không biết vì sao sắc mặt đối phương khó coi như vậy, thế nhưng Tô Dập cũng không nghĩ quá nhiều, một lần nữa được thấy màu sắc không giống trắng đen này làm cậu có chút kích động, tròng mắt ẩn sau lớp tóc chuyên chú nhìn Nghệ Tu: "Kia, em..."

"Cậu, lưng bị thương đúng không? Bôi thuốc chưa?" Nghệ Tu có chút cộc cằn cắt lời Tô Dập. Ánh mắt Tô Dập làm bàn tay đang giấu sau lưng của anh run lên, tờ giấy kia hệt như đang thiêu đốt tay anh vậy, giấu không được mà không giấu lại không xong, Nghệ Tu không khỏi bực bội vò chặt tờ giấy.

"Em..." Tô Dập vừa mới mở miệng, bụng đột nhiên kêu vang một tiếng ngắt lời cậu.

Tô Dập cứng còng người, mờ mịt nhìn Nghệ Tu.

Nhìn bộ dáng có chút ngu si của Tô Dập, hình tượng sâu bọ đáng thương quen thuộc một lần nữa xuất hiện trong mắt Nghệ Tu.

Chậc, hệt như một con mèo con đáng thương ấy.

Nghĩ nghĩ một chút, nắm tay siết chặt tờ giấy của Nghệ Tu hơi thả lỏng một chút, mở miệng: "Đói? Nhìn tôi cũng vô ích, đi thôi."

Nói xong, Nghệ Tu xoay người, dùng tốc độ sét đánh không kịp bưng tai vò bức vẽ thành một cục rồi nhét vào túi quần. Lén lút làm xong còn liếc mắt quan sát Tô Dập đang ngoan ngoãn xếp mền, thấy đối phương không hề phát hiện động tác của mình thì thở phào một hơi.

Chờ lấy lại tinh thần, Nghệ Tu lạnh mặt nghĩ, đầu óc anh nhất định bị quỷ đập.

Thật ra thì Tô Dập căn bản không nhớ mình đã để bức vẽ ở đâu trước khi ngủ quên, hiện giờ người thật đang đứng ngay trước mắt, ai thèm nhớ tới bức vẽ trắng đen nữa?

Chân vừa mới chạm đất liền ảnh hưởng tới vết thương trên lưng, Tô Dập đau tới hít hà.

"Lưng bị thương rất nặng à?" Nghệ Tu quay đầu lại.

Tô Dập suy nghĩ một chút, khẽ gật đầu.

"Vậy ăn cơm trước rồi đi bệnh viện." Nói xong, Nghệ Tu sải bước đi ra ngoài.

Tô Dập căn bản không thể theo kịp tốc độ của anh, chỉ có thể chầm chậm đi ra cửa, sau đó nhìn thấy Nghệ Tu đứng ở cửa cau mày nhìn mình.

Thấy Tô Dập rốt cuộc cũng đi ra, Nghệ Tu ngồi xổm xuống, đưa lưng về phía cậu, nhịn không được mở miệng: "Mau leo lên, chờ cậu thì biết ngày tháng nào mới tới!"

Tô Dập sửng sốt, sau đó chầm chậm bước qua, nằm úp sấp lên lưng Nghệ Tu.

Nghệ Tu đỡ hai chân Tô Dập, dễ dàng đứng dậy, tiếp tục đi ra ngoài.

Tô Dập mềm nhũn nằm trên tấm lưng rộng của Nghệ Tu, không khỏi hơi mở to mắt.

Tiếp xúc với ánh sáng gần như vậy làm Tô Dập có ảo giác bản thân cũng bị lây nhiễm. Thây thể lạnh băng tựa hồ bị ánh sáng hâm nóng, Tô Dập sửng sốt một chút mới phát hiện nhiệt lượng phát ra từ người đang cõng mình.

Thân nhiệt của người này rất cao, nhiệt độ như nóng phỏng người cộng thêm hương vị sữa tắm từng chút xua tan giá rét trong người Tô Dập, chỉ còn lại ấm áp.

Tiếp xúc thân mật với thân thể người tựa hồ cũng không quá khó tiếp nhận. Tô Dập nhẹ nhàng khoác cằm lên vai Nghệ Tu, nhìn ánh sáng được cậu định nghĩa là ánh sáng đỏ ở ngay trước mắt, Tô Dập nhịn không được chớp chớp mắt.

Một người đàn ông cõng một người đàn ông khác quả thực là một hình ảnh hiếm thấy, huống chi Nghệ Tu còn có gương mặt bắt mắt như vậy. Dọc theo đường đi có không ít người dùng ánh mắt tò mò nhìn bọn họ, thế nhưng Nghệ Tu vẫn bình thản ung dung, Tô Dập cũng chìm đắm trong ánh sáng đang vây quanh mình, không để ý tới xung quanh.

.*.

[Tiểu Kịch Trường: tiểu lưu manh x tiểu trong suốt]

Nghệ Tu là tiểu lưu manh trong trường, chính là dạng người đánh nhau mà nổi tiếng, được mọi người đặt cho biệt hiệu là Nhất Hưu, thế nhưng hễ nghe ai gọi mình như vậy liền đập một trận.

Tô Dập là tiểu trong suốt, là bạn học cùng lớp của Nghệ Tu. Bình thường tóc vẫn luôn che phủ ánh mắt, cảm giác tồn tại rất thấp, còn luôn cúi đầu, dáng vẻ gầy teo yếu ớt như gà luộc.

Ngày nọ, tiểu trong suốt Tô Dập bị vài học sinh xấu năm trên cản lại ở góc nhà vệ sinh đòi phí bảo hộ, lúc Tô Dập lặng lẽ móc tiền từ trong túi ra, Nghệ Tu tiến vào.

Nhìn tình cảnh bắt nạt thường thấy này, Nghệ Tu không nói tiếng nào giơ nắm tay. Nấm đấm còn chưa kịp tung, đám học sinh xấu kia đã bị uy danh Nhất Hưu dọa chạy té khói.

Nghệ Tu không nhận ra người bạn cùng lớp này, thực phóng khoáng phất tay, ý bảo con gà luộc bị bắt nạt này mau mau rời đi để anh độc chiếm nhà vệ sinh hút thuốc.

Thế nhưng tiểu trong suốt Tô Dập lặng lẽ nhìn Nghệ Tu một hồi, sau đó rút tiền, duỗi thẳng tay đưa cho anh.

Nghệ Tu: ...

Tình cảnh thực khó xử.

.*. 

Continue Reading

You'll Also Like

4.8K 70 8
Edit với mục đích phi thương mại, chủ yếu edit giùm một người bạn. Hoàn toàn không có ý gì khác. Đây là đam mỹ, ai không thích vui lòng click back, x...
322K 28K 53
Diệp Kính Tửu là một sinh viên rất đỗi bình thường. Tuy rằng tự nhận mình là một thẳng nam, nhưng lại đang xem một quyển đam mỹ NP tu tiên cẩu huyết...
12.9K 997 69
Tác giả: Aiden Lee Thể loại: phúc hắc công - ngốc moe thụ, huyền huyễn, tu tiên, siêu ngọt ngào, rất ít ngược, có H, HE Nhân vật chính: Thiếu chủ ng...
943K 24.9K 39
- Tên hán Việt: Tiên sinh đích kiều nhuyễn điềm tâm abo - Tác giả: Kim Dạ Mạn Trường - Nguồn Cv: ehehe & o0okanakao0o (Koanchay) - Tình trạng bản gốc...