bí ẩn mãi mãi là bí ẩn 2

By khulu6

43K 49 3

More

bí ẩn mãi mãi là bí ẩn 2

43K 49 3
By khulu6

TRong cuộc sống có nhiều hiện tượng và sự thực màk chính ta hay khoa học cũng chưa thể giải thích đc .

Đây là 1 số bí ẩn khiến con người ta phải suy nghĩ về thế giới quan.

1.Hạm đội ma trên bờ biển Singapore

Theo Daily Mail, ‘Hạm đội ma’ trên bờ biển của Singapore là một trong những bí ẩn lớn nhất từ trước tới nay. Người ta tìm thấy hàng loạt những con tàu lớn của Anh và Mỹ khi đi qua vùng biển này. Trên tàu nước ngọt và đồ ăn dự trữ vẫn còn nguyên vẹn, các phương tiện cứu hộ vẫn chưa hề được sử dụng, vậy mà không có lấy một bóng người và hàng hoá nào. Cho đến nay sự kiện này vẫn còn là một ẩn số.

2. sinh vật lạ " ng' ngoài hành tinh" tại Mexico

Mới đây, đài truyền hình Mexican vừa mới tiết lộ một bí mật khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng. Vụ việc này xảy ra cách đây 2 năm, vào tháng 5/2007, tại một trang trại nhỏ ở Metepec, Mexico một người nông dân đã tình cờ bắt được một con quái vật bé nhỏ có hình thù kỳ dị, con vật này đã mắc phải chiếc bẫy do ông ta đặt. Tuy nhiên, vì quá hoảng sợ nên người nông dân này đã ném ngay con vật xuống dưới mương và ngâm nó khoảng 3 tiếng ở đó, khiến nó bị chết ngạt. Theo các nhà khoa học, não của nó rất phát triển, có trí nhớ tốt, đây là một loài vật khá thông minh. Một số khớp xương của nó khá giống với con người, nhưng cấu tạo toàn bộ khung xương lại tương tự như một con thằn lằn, đặc biệt hơn nữa, nó không hề có chân răng.

3. Người bà chết 19 năm bỗng nhiên xuất hiện trong ảnh

Vào tháng 8/2009, một cô gái người Mỹ đã rất bất ngờ khi thấy khuôn mặt người bà đã qua đời vào năm 1990 xuất hiện trong bức ảnh cô chụp đứa cháu gái mình bằng chiếc điện thoại di động. Bức ảnh đã được các chuyên gia kiểm nghiệm, không có bất kỳ một sự can thiệp của công nghệ nào vào bức ảnh. Cho đến giờ, vẫn không một ai có thể giải thích được khuôn mặt của người bà. Liệu đó có phải là ma hay không?

4. Rắn khổng lồ xuất hiện ở Malaysia

 Theo thuyền thuyết, Nabau là loài rắn đáng sợ, dài hơn 30m, đầu rồng và có 7 lỗ mũi. Ấy vậy mà, huyền thoại đó đang sống lại trên dòng sông Baleh ở Borneo (Malaysia), hòn đảo lớn thứ 3 thế giới thuộc Đông Nam Á.
Người dân địa phương tin rằng sinh vật huyền bí này đã trở lại sau khi bức ảnh chụp hình một con rắn khổng lồ đang bơi dọc cửa sông được công bố. Bức hình do một thành viên trong nhóm kiểm soát thảm họa thiên nhiên chụp từ trên trực thăng, hiện đang dấy lên nhiều sự tranh cãi đáng chú ý. Nhiều người cho rằng loài rắn khổng lồ huyền thoại đã trở lại, một số người khác không tin giả thuyết trên mà tin rằng đây chỉ là một trò đùa của công nghệ.

5. Phát hiện người tuyết ở Ba Lan

Cô gái trẻ này lại khiến dư luận phải xôn xao một lần nữa khi tuyên bố rằng, cô đã nhìn thấy một con thú kỳ lạ trong một chuyến đi cắm trại tại ngọn núi Tatra ở Ba Lan. Con quái vật có thể đứng và đi lại bằng hai chân như con người. Nó có hình dáng giống Người Tuyết Yeti, đang cố lần theo con đường mòn đi lên đỉnh núi.

 6. Tác phẩm nhà du hành vũ trụ trong nhà thờ được tạo ra từ 1.100 năm trước

  Bên trong toà nhà chính lộng lẫy của nhà thờ Ieronimus, được xây dựng bởi Episcope de Salamanca vào năm 1102 sau Công nguyên, trong số những tác phẩm điêu khắc các loài động vật và các vị thần, người ta phát hiện ra một tác phẩm nhà du hành vũ trụ của NASA. Có lẽ, người xưa đã dự đoán trước được rằng, con người sẽ có ngày trinh phục được Mặt Trăng.

 7. Phát hiện ôtô… bay qua Google Earth

 Qua hệ thống Google Earth, người ta đã chụp được hình một chiếc ôtô… đang bay lượn trên vùng ngoại ô thành phố Perth, Australia. Trong bức ảnh chụp được còn nhìn rõ cả những chiếc xe khác đậu gần đó, chứng tỏ chiếc xe bay này lượn rất gần các phương tiện giao thông khác. Và thậm chí, qua bức ảnh còn nhìn thấy rõ cả bóng chiếc xe này in dưới mặt đất. Liệu đây có phải là chiếc xe ôtô thuộc thế giới phù thuỷ xuất hiện trong bộ truyện nổi tiếng Harry Potter hay không?


8. Người ngoài hành tinh hiện hình trên tường

Trên một bức tường phía Tây một thành phố ở Canada xuất hiện hình của hai ‘người ngoài hành tinh’ – những hình ảnh làm cho mọi người không tài nào giải thích được. Trong những bức ảnh đó có thể nhận thấy rõ nét hình dáng của hai người ngoài hành tinh được hiện trên tường.
Người dân đã phát hiện ra những hình ảnh này cho biết: “Đầu tiên khi nhìn thấy hình ảnh này tôi rất kinh ngạc, cảm thấy có chút kỳ quái. Sau đó tôi chợt nhận thấy hình ảnh này rất giống với hình hai người ngoài hành tinh,thật không thể tưởng tượng được. Ngay sau đó tôi gọi người bảo mẫu của gia đình đến và nhờ cô ấy xem kỹ lại hình ảnh đó, khi cô ta nhìn thấy hình ảnh này cô ấy đã rất kinh hãi, sững sờ và không thốt lên được câu nào”.

9. Cái chết bí ẩn của 9 nhà khoa học Nga trên đèo Dyatlov

 Cho đến nay, nguyên nhân cái chết bí ẩn của 9 nhà khoa học người Nga tại dãy núi Ural của Nga vào tháng 2/1969 vẫn chưa được làm sáng tỏ, cho dù đã có nhiều cuộc điều tra không chỉ của cảnh sát, của các nhà khoa học mà còn của cả các phương tiện thông tin đại chúng.
Vào tháng 1/1969, một nhóm 9 nhà khoa học làm việc tại Viện Bách khoa Ural, nay là Đại học Kỹ thuật quốc gia Ural, quyết định thực hiện một cuộc thử nghiệm về tác động của độ cao và thời tiết khắc nghiệt đối với cơ thể người bằng cách tổ chức leo lên ngọn núi Kholat Syakhl (dân địa phương gọi là núi ‘Tử thần’ có độ cao 1.895m, nằm về phía bắc của dãy Ural.
Tuy nhiên, đến ngày 15/2 họ bị mất liên lạc. Sau đó người ta đã tìm thấy xác của họ, mỗi người nằm rải rác một nơi, nhưng điều kỳ lạ là sau khi giám định pháp ý cho biết, 6 thành viên của nhóm thám hiểm chết do thân nhiệt giảm đột ngột, nhưng 3 nạn nhân còn lại bị chết bởi một lực rất lớn, tương đương trọng lượng của một chiếc xe tải va đập vào. Trong đó có một nạn nhân còn bị đứt cả lưỡi. Người ta không tìm thấy bất cứ chứng cứ nào chứng minh có người lạ xuất hiện tại hiện trường hay khu vực xung quanh, tất cả lều của nhóm thám hiểm đều bị phá hỏng. Dấu vết để lại tại hiện trường cho thấy tất cả 9 nạn nhân đều bỏ chạy ra khỏi lều và sau đó lần lượt tử vong tại nhiều địa điểm khác nhau. Áo quần của các nạn nhân đều bị nhiễm phóng xạ. Từ các dẫn chứng này mà cảnh sát đưa ra kết luận nguyên nhân gây tử vong cho nhóm thám hiểm là do ‘một lực rất mạnh khó hiểu’ gây ra.

10. Pin điện tiền sử

Năm 1936, trong các cuộc khai quật một ngôi làng cổ 2.000 năm tuổi ở phía Đông Ai Cập vài trăm km, ngày nay thuộc Irắc, những người công nhân đã khám phá ra những bình gốm nhỏ kỳ lạ. Những bình này có chứa các trụ đồng được ngâm trong một loại dung dịch đã đông đặc, gắn vào bình bằng nhựa đường, được định niên vào khoảng từ năm 248 trước công nguyên đến 226 sau công nguyên. Trong số này có một bình bằng đất nung cao 6 inch, màu vàng sáng có chứa một trụ đồng kích thước 5 inch chiều dài x 1,5 inch đường kính tiết diện. Ở giữa các trụ bằng đồng là một lõi thép cũng được gắn vào bằng keo nhựa đường. Nhà khảo cổ học nổi tiếng người Đức Wilhelm Konig, đã kiểm tra mẫu vật và đưa ra một kết luận đáng ngạc nhiên: “cái bình gốm này không có gì khác hơn chính là một pin điện thời tiền sử”

11. Quái vật hồ loch ness

cho đến nay có rất nhiều các bằng chứng xác thực về sự tồn tại của 1 loài động vật lớn tại hồ loch ness , gây ra rất nhiều tranh cãi và dư luận.

Robin Hood là ai?

Những nỗ lực kiếm tìm trong lịch sử về tên trộm huyền thoại Robin Hood đã làm xuất hiện vô số những cái tên. Ứng viên đầu tiên là một kẻ lang thang đến từ vùng Yorkshire có tên Robert Hod, cũng được gọi là Hobbehod hay Robert Hood của vùng Wakefield. 


 
Cho đến nay vẫn không ai biết Robin Hood là ai

Rất nhiều những danh tính khác được đưa ra làm cho việc xác định trở nên phức tạp hơn khi cái tên Robin Hood đã trở thành một thuật ngữ phổ biến dùng để chỉ những kẻ sống ngoài vòng pháp luật.

Khi văn chương lại phụ họa thêm những nhân vật mới vào câu chuyện như Hoàng tử John và Richard Trái tim sắt thì thực hư về tên trộm Robin Hood lại thêm phần mờ ảo và cho đến ngày nay thì không ai biết thực sự tên trộm thú vị này là ai.

Quân đoàn La Mã bị mất tích

Sau khi những người Parthians đánh bại quân đội đang yếu thế của tướng La Mã Crassus thì truyền thuyết có kể rằng một toán nhỏ những tù nhân chiến tranh đã phải lang thang qua vùng sa mạc và cuối cùng thì bị quân đội nhà Hán vây bắt 17 năm sau đó. 

 Hình ảnh quân đội La Mã trước lúc giao chiến

Sử gia người Trung Quốc thế kỷ đầu tiên là Ban Gu đã có những ghi chép về một cuộc chạm trán với một đội quân lạ lùng khoảng 100 chiến binh chiến đấu trong “thế trận vảy cá” độc nhất vô nhị của quân La Mã.

Một sử gia ở Oxford là người so sánh những tư liệu lịch sử khẳng định rằng, quân đoàn bị mất tích của người La Mã được phát hiện ở một thị trấn nhỏ gần sa mạc Gobi mà người Trung Quốc gọi là Liqian. Các thử nghiệm ADN đang được tiến hành nhằm tìm ra câu trả lời và hy vọng sẽ phần nào đó giải thích được những điều ẩn chứa trong những đôi mắt xanh, tóc vàng và thích xem đấu bò của cư dân nơi đây.

Bản thảo Voynich

Bản thảo Voynich là một tài liệu thời trung cổ được viết bằng một dạng chữ, một ngôn ngữ chưa ai biết tới. Trong hơn 100 năm qua, đã có nhiều người tìm cách phá được mật mã của nó nhưng vô ích. 

Không ai biết bản thảo này viết gì

Điểm ấn tượng nhất của bản thảo này là nó gợi ra một điều là nó được viết ra để được sử dụng làm cuốn dược điển hay để giải quyết những vấn đề trong y học thời trung cổ và thời cận đại.

Tuy nhiên, những chi tiết gây đau đầu của những minh họa trong bản thảo này đã thổi bùng lên nhiều giả thuyết về nguồn gốc của cuốn sách, nội dung trong đó và mục đích khi tác giả viết nên nó. Tài liệu này chứa những minh họa cho thấy cuốn sách này được chia làm sáu phần, bao gồm: Thảo mộc, Thiên văn, Sinh học, Vũ trụ, Dược học, và những công thức.

Xác ướp Tarim

Một phát hiện khoa học kinh ngạc về một xác ướp 2.000 năm tuổi ở vịnh Tarim, phía tây Trung Quốc đã diễn ra vào đầu những năm 90. Nhưng điều gây kinh ngạc hơn, chính phát hiện này lại nằm ở sự thật sửng sốt là xác ướp có tóc màu vàng và mũi dài. 

Xác ướp Tarim

Vào năm 1993, Victor Mayer, một giáo sư đại học đã thu thập mẫu ADN từ các xác ướp này và các thử nghiệm của ông xác nhận tất cả các thi thể này đều thuộc một nhóm người châu Âu có quan hệ di truyền với nhau.

Những ghi chép của người Trung Quốc xa xưa, ngay từ thiên niên kỷ đầu tiên TCN đã có đề cập đến những nhóm người da trắng Cáp-Ca cư ngụ ở vùng viễn đông được cho là các nhóm người Bai, Yeuzhi và Tocharian. Mặc dù vậy, cũng chưa có ai làm hé lộ được nguyên do tại sao những người này lại có kết cục ở đó như vậy.

Sự biến mất của nền văn minh Thung lũng Indus

Những cư dân sống ở Thung lũng Indus xa xưa, nền văn minh được biết đến có lịch sử lâu đời nhất của Ấn Độ, có một nền văn hóa trải dài từ Tây Ấn đến Afghanistan và dân số có lúc lên tới 5 triệu người. 

Tàn tích của nền văn minh Indus

Nét ấn tượng của nền văn minh được cho là cổ nhất của Ấn Độ là họ đã xây dựng được những hệ thống dẫn nước tải hết sức tinh vi, những nhà tắm được xây dựng một cách hoàn hảo.

Sự biến mất đột ngột của nền văn minh này có thể được so sánh với sự sụp đổ của nền văn minh Maya. Cho đến nay vẫn chưa có chứng cứ khảo cổ học nào cho thấy sự hiện diện của quân đội, nô lệ, những cuộc xung đột hay những khía cạnh khác của những xã hội cổ đại. Không ai biết được nền văn minh này đi đâu về đâu

Bóng ma hay cảm giác cận kề cái chết là những hiện tượng bí ẩn mà khoa học chưa thể giải thích thỏa đáng.
Ngoài ra còn nhiều hiện tượng khác nữa vẫn tồn tại trong đời sống của con người, mà không ai biết rõ nguyên nhân. Livescience liệt kê 10 hiện tượng tiêu biểu nhất.
1/ Mối liên hệ giữa não và cơ thể

Y khoa mới chỉ bắt đầu hiểu những cách mà não tác động tới cơ thể. Chẳng hạn, giả dược chứng tỏ rằng con người có thể làm giảm những triệu chứng của bệnh tật hoặc nỗi đau đớn bằng cách tin rằng các liệu pháp điều trị phát huy hiệu quả, mặc dù thực tế không phải vậy. Khả năng tự làm lành vết thương của cơ thể còn đáng ngạc nhiên hơn mọi thứ mà nền y học hiện đại có thể tạo nên.
2/ Cảm giác cận kề cái chết và cuộc sống sau khi chết

Những người từng cận kề cái chết kể rằng họ trải qua nhiều cảm giác bí ẩn – chẳng hạn như đi qua một đường hầm để tới một chỗ có ánh sáng, gặp những người thân yêu, cảm thấy bình yên. Mặc dù những trải nghiệm đó khá rõ nét, song chẳng có ai đưa ra được bằng chứng hay thông tin có thể kiểm chứng về việc linh hồn tạm thoát khỏi cơ thể. Những người hoài nghi cho rằng những trải nghiệm cận kề cái chết chỉ là ảo giác được sinh ra bởi những bộ não bị tổn thương. Cho đến nay giới khoa học chưa giải thích được nguyên nhân gây nên cảm giác cận kề cái chết, hay xác định liệu chúng có phải là hình ảnh của một thế giới khác hay không.
3/ Năng lực tâm linh và ngoại cảm

Năng lực tâm linh và khả năng ngoại cảm là hai trong số 10 hiện tượng không thể giải thích. Nhiều người tin rằng giác quan thứ sáu là một dạng của năng lực tâm linh. Các nhà khoa học đã kiểm tra những người khẳng định họ có những năng lực tâm linh và kết quả cho thấy chúng không hề tồn tại hoặc tồn tại khá mơ hồ trong những người này. Một số chuyên gia cho rằng năng lực tâm linh là thứ không thể kiểm tra được, hoặc vì những lý do nào đó mà nó suy yếu khi có sự hiện diện của các nhà khoa học hoặc những người hoài nghi. Nếu điều đó đúng, khoa học sẽ không bao giờ có thể chứng minh sự tồn tại hoặc không tồn tại của chúng.
4/ Vật thể bay không xác định (UFO)

Sự tồn tại của UFO không phải hiện tượng quá lạ lẫm, bởi nhiều người nhìn thấy những thứ mà họ không thể xác định trên bầu trời. Chúng có thể là nhiều vật thể, từ máy bay tới sao chổi. Nhưng vấn đề là liệu có bất kỳ vật thể nào trong số các UFO là phi thuyền của sinh vật lạ ngoài vũ trụ hay không? Do khoảng cách từ trái đất tới các hành tinh khác quá lớn, nhiều nhà khoa học cho rằng khả năng sinh vật ngoài vũ trụ viếng thăm nền văn minh của chúng ta không thể xảy ra. Mặc dù vậy, người ta vẫn không thể giải thích được sự hiện diện của một số UFO, dù trong phần lớn trường hợp nguyên nhân của chúng được tìm ra.
5/ Ký ức ảo giác

Trong tiếng Pháp, "déjà vu" có nghĩa là “đã nhìn thấy từ trước”. Cụm từ này được sử dụng khi con người có cảm giác họ đã thấy những tình huống, cảnh tượng, sự việc nào đó trong quá khứ và bây giờ chúng đang xảy ra trước mắt họ. Chẳng hạn, một phụ nữ bước vào một toà nhà tại một đất nước mà cô trước đây cô chưa từng tới, nhưng lại cảm thấy khung cảnh bên trong tòa nhà rất quen thuộc, cứ như thể cô từng sống trong đó vậy. Một số người cho rằng déjà vu là những trải nghiệm tâm linh hoặc ký ức về kiếp trước. Giống như trực giác, trong tương lai các nhà khoa học có thể tìm ra những lời giải thích hợp lý về déjà vu bằng cách nghiên cứu tâm lý con người. Tuy nhiên, cho tới nay nguyên nhân và bản chất của déjà vu vẫn là một bí ẩn.
6/ Bóng ma

Linh hồn của những người chết xuất hiện trong văn hóa và các giai thoại của loài người từ lâu. Nhiều người nói rằng họ nhìn thấy bóng ma của những người thân hoặc cả người lạ. Mặc dù chưa có bất kỳ bằng chứng nào về mà được tìm thấy, nhiều người vẫn tiếp tục nói rằng họ nhìn thấy ma, chụp ảnh ma và thậm chí giao tiếp với linh hồn người chết. Những người chuyên nghiên cứu ma hy vọng rằng một ngày nào đó họ có thể chứng minh người chết có thể liên lạc với người sống. Đó sẽ là câu trả lời cuối cùng để giải đáp câu hỏi: Ma tồn tại hay không?
7/ Những người mất tích bí ẩn

Con người biến mất bởi vô số lý do. Một số người cố tình trốn, vài người bị bắt cóc hay sát hại. Đa số người mất tích được tìm thấy, song một số người không để lại bất kỳ manh mối nào và biến mất vĩnh viễn. Một số nhân vật mất tích đã trở nên nổi tiếng như Jimmy Hoffa (chủ tịch Nghiệp đoàn Lái xe tải quốc tế), Amelia Earhart (người phụ nữ đầu tiên lái máy bay xuyên qua nước Mỹ).
8/ Giác quan thứ sáu

Tất cả chúng ta đều từng có giác quan thứ sáu vào một hoặc nhiều thời điểm trong đời. Tất nhiên, linh tính của chúng ta có thể không đúng trong nhiều trường hợp. Các nhà tâm lý khẳng định con người luôn thu thập thông tin về thế giới xung quanh một cách vô thức. Điều đó khiến chúng ta cảm thấy dường như chúng ta biết rõ thông tin hoặc hiểu tình huống từ trước. Nhưng các trường hợp về giác quan thứ sáu rất khó nghiên cứu hoặc chứng minh, và tâm lý người có thể chỉ là một phần của câu trả lời.
9/ Bàn chân lớn

Trong vài thập kỷ, nhiều người khẳng định họ nhìn thấy những dấu chân động vật có hình dạng giống bàn chân người mà người ta gọi là “Bigfoot” (bàn chân lớn). Mặc dù vậy, chưa có bất kỳ người khổng lồ nào được tìm thấy. Chẳng có người khổng lồ nào mất mạng bởi súng của thợ săn, tai nạn xe hơi hay bệnh tật. Do không có những bằng chứng cụ thể như răng hay xương, người ta dùng lời kể của nhân chứng, những bức ảnh hoặc đoạn phim mơ hồ để chứng minh sự tồn tại của người khổng lồ. Về mặt lý thuyết, các nhà khoa học không thể chứng minh rằng người khổng lồ hay quái vật hồ Loch Ness tồn tại, song chứng minh điều ngược lại cũng là việc bất khả thi. Theo Livescience, có thể những sinh vật to lớn đó tồn tại, song chúng luôn né tránh con người.
10/ Những tiếng vo ve tại Mexico

Một số người dân và khách du lịch tại thành phố Taos, bang New Mexico, Mỹ cảm thấy khó chịu và hoang mang bởi những tiếng vo ve có tần số thấp từ sa mạc. Kỳ lạ thay, chỉ có khoảng 2% dân số trong thành phố nói họ nghe thấy riếng vo ve. Một số người nghĩ các hiện tượng âm học bất thường gây nên tiếng vo ve. Nhiều người khác cho rằng đó chỉ là hiện tượng hoang tưởng tập thể. Đến nay người ta vẫn chưa xác định được nguồn gốc của những âm thanh kỳ lạ đó

2. Huyền thoại El Dorado

Huyền thoại El Dorado bắt nguồn từ Muisca. Theo truyền thuyết kể lại, trong một nghi lễ đặc biệt cho nữ thần của họ, tộc trưởng sẽ dát vàng đầy mình và nhảy xuống một hồ nước như là một vật phẩm cúng tế. Điều này đã sinh ra truyền thuyết thành phố vàng mất tích. Đây là căn nguyên khiến nhiều đạo quân xâm lược người Tây Ban Nha cũng như nhiều đạo quân khác đã đi săn tìm suốt một thời gian dài.

3. Vùng tam giác Bermuda

Cập nhật ảnh từ  tin hot nhat

Vùng tam giác Bermuda hay còn gọi là tam giác quỷ nằm ở biển Đại Tây Dương giữa 3 khu vực Bermuda, Florida và Puerto Rico. Đây là nơi mà nhiều tên trộm, những chiếc máy bay hay tàu chiến… đã biến mất mà không để lại bất cứ dấu tích nào. Khu vực này đã được đặt tên sau khi Sgt. Howell Thompson cùng với 27 phi công đã biến mất trong một chuyến bay năm 1945. Từ đó rộ lên những tin đồn cũng như những lời giải thích siêu nhiên. Nhiều người đổ lỗi cho tai nạn đó là do những cơn bão gây nên trong khi một số khác lại cho rằng lỗi thuộc về chính con người.

4. Đế chế của người Inca ở Nam Mỹ

Theo tin hot nhat

Đế chế này hưng thịnh trong khoảng thời gian từ năm 1200 đến 1535 sau công nguyên. Họ đã phát triển một hệ thống thoát nước, kênh rạch để mở rộng việc trồng trọt của mình. Đồng thời họ cũng xây dựng những thành phố bằng đá trên những đỉnh dốc mà điển hình nhất là thành phố Machu Picchu. Điều ngạc nhiên đó là người ta chưa phát minh ra bánh xe nên việc xây dựng thành phố vẫn còn nhiều bí ẩn. Mặc dù có những thành tựu vô cùng rực rỡ nhưng đế chế Inca chỉ có khoảng 40.000 quân đội và họ đã thất thủ trước 180 lính xâm lược Tây Ban Nha với vũ khí tối tân.

5. Văn minh Maya

Theo lịch của người Maya cổ đại thì dến ngày 20/12/2012 sẽ kết thúc chu trình vòng quay của nhân loại và đó được coi là ngày tận thế của Trái đất. Điều này đã khiến rất nhiều nhà khoa học đã đau đầu đi tìm câu trả lời trên. Một số người tin vào những cảnh báo của người Maya trong khi một số khác nhấn mạnh rằng đó chỉ là những tính toán sai lầm.

6. Sa mạc Nazca

Khu vực này có diện tích hơn 300km2 nằm ở phía Nam Peru. Những hình khắc bí ẩn trên mặt đất được phát hiện chứng minh nó còn có trước cả nền văn minh Inca. Theo dự đoán thì hình Las Manos (hình dưới) có niên đại khoảng 2.000 năm tuổi.

7. Những kim tự tháp bí ẩn ở Giza, Ai Cập

Khafre (trái) và Khufu (phải) là 2 trong số 3 kim tự tháp nổi tiếng ở Giza, Ai Cập. Khufu là kim tự tháp lớn nhất được ghép từ khoảng 2 triệu tảng đó với một số tảng có trọng lượng lên đến 9 tấn.

Kim tự tháp được xây dựng như một lăng mộ dành cho các vị vua trong khoảng thời gian năm 2.550 TCN. Những nhà Ai Cập học hiện đại tin rằng việc xây dựng những kim tự tháp được làm từ các loại đá khai thác từ các loại mỏ. Theo lời của các nhà Hy Lạp cổ đại chúng được xây dựng bởi các thợ thủ công lành nghề chứ không phải là lao động nô lệ

Người tuyết ở núi Hymalaya hay ở Bichsphát (Bắc Mỹ) 

Nhiều nhà thám hiểm leo núi đã thấy những dấu chân người khổng lồ ở trên tuyết trên núi cao. Theo khẳng định của họ, thì người bình thường không thể có những vết chân như vậy được và không thể sinh sống với điều kiện thiên nhiên hà khắc như vậy. Chắc phải có những người khổng lồ, có những khả năng đặc biệt sinh sống ở đó. Cho tới nay chưa có ai chụp ảnh người tuyết chứ chưa nói đến tiếp xúc với họ.
Sự hình thành trái đất hoặc các hành tinh khác được lý giải từ các mảnh thiên thạch hay bụi trong vũ trụ. Còn vũ trụ hình thành là do đâu thì các nhà khoa học còn đang bế tắc. Ngay cả thuyết "Vụ nổ lớn Bigbang", cũng chưa hoàn toàn có sức thuyết phục. Hiện nay người ta vẫn còn đang ở trong cái vòng lẩn quẩn, không biết quả trứng có trước hay con vịt có trước.
Khoa học ngày nay phát hiện rất nhiều chức năng của bộ não con người. Nhưng khả năng vô tận của nó thì không thể nói hết được. Trong bộ não vùng nào là tư duy, người ta chưa xác định được. 
Những cấu trúc rất hài hoà của vô cơ, hữu cơ trong tự nhiên như có bàn tay vô hình nào đó sắp đặt. Câu hỏi đặt ra vì sao như vậy thì các nhà khoa học còn đang bó tay.
Những hình khắc trên đá trong các hang động bên Anh, Nhật, hay ở trên mặt phẳng của dãy núi Nasơca (Pêru). Những hình người khổng lồ cấu tạo giống như con người ngày nay đã được tìm thấy từ lâu, nhưng việc lý giải ai vẽ thì vẫn còn đang tranh cãi.
Hiện tượng đĩa bay đã được nhiều người trên khắp hành tinh chứng kiến bằng mắt, đã được chụp ảnh. Nhiều người cho rằng đó là những con tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh khác tới thăm trái đất. Nhưng giả thuyết này chưa được chứng minh một cách khoa học.
Sự biến mất của một thành phố Atlantích, Bimini hay của quốc vương Saba…, tuy rằng chỉ thấy chúng ở trong những câu chuyện cổ tích huyền thoại, nhưng người ta cũng tranh cãi nhiều về sự tồn tại và biến mất của nó ở đâu đó trên đồi Samtôrin (Hylạp) người ta đã tìm thấy những vết tích đáng ngờ của chúng.
Sự di chuyển của loài chim trong các mùa. Do đâu mà chúng có những bản năng và tổ chức như vậy? Chúng có thể bay trong đêm tối và chúng rất có đội hình. 
Nhiều người có khả năng không bình thường: tiên đoán được sự việc, nhìn và tìm những thứ nằm sâu trong lòng đất (hài cốt, quặng, ngầm…) đọc được ý nghĩ của người khác, hai, ba tuổi không đi học mà đọc được chữ… Điều này khoa học thực nghiệm chưa thể đo dạc hoặc lý giải được.
Sự tiêu diệt của loài khủng long – Đã nhiều lý thuyết, giả định được đưa ra để khẳng định những vẫn dẫn tới sự mâu thuẫn chính trong các thuyết đó.

Bức tượng đức Mẹ Maria ở Zaitaun gần Cairo (Ai Cập) thường xuyên phát quang, có lúc thường xuyên phát ra một tia sáng đơn điệu, có khi phát ra hàng nghìn tia khác nhau. Rất khó giải thích theo khoa học hiện nay. 
Những hình thù lạ mắt xuất hiện vài năm gần đây trên cánh đồng vùng Kốtdôphedô ở Anh. Những vật liệu tạo nên những hình thù đó tới nay người ta cũng chưa biết vì đâu mà có. Có giả thuyết cho rằng do những trận sét đánh sinh ra. Tuy vậy các nhà khoa học vẫn tranh cãi, đạc biệt là những đường song song khá đều nhau dài hàng chục cây số.  Do đâu sinh ra từ trường của trái đất và vì sao chỉ có 2 cực mà không có nhiều hơn.
Có tồn tại hay không sự sống ngoài trái đất. Ngày nay với kỹ thuật hiện đại người ta có thể quan sát được những hành tinh cách xa trái đất hơn 4.800 năm ánh sáng (Năm ánh sáng NAS + 10.000 tỷ km). Tuy vậy người ta cũng chưa trả lời được câu hỏi liệu có nền văn hoá ngoài trái đất hay không? Thỉnh thoảng nơi này, nơi kia trên trái đất người ta cũng loan tin nhìn thấy hay tiếp xúc với người ngoài hành tinh khác, nhưng không có bằng chứng cụ thể.
Một vấn đề mà ngày nay các nhà sinh vật hiện đại chưa lý giải được vì sao các tế bào của sự sống lại được tỏ chức một cách khéo léo như vậy, ví dụ các tế bào não người có tổ chức hoàn hảo như những hoa văn của các tác phẩm nghệ thuật làm bằng tay.

Những tượng đá khổng lồ mới tìm thấy khoảng ba chục năm nay - người ta gọi nó là những dầi quan sát mặt trời, mặt trăng và các vì tinh tú khác. Các nhà khảo cổ cũng mất nhiều công sức nhưng chưa khẳng định được ai làm ra chúng và chúng đã có tự bao giờ. 
Toàn thân xá lợi của các vị thiền sư: Khoa học thế giới ngày nay đã khẳng định muốn ướp xác phải thoả mãn 3 điều kiện: - Phải có thuốc - Phải hút ruột, hút óc - Phải để thể xác vào hòm kín, chân không.
Năm 1983, khoa học đã chứng minh bằng X.quang toàn thân xá lợi của thiền sư Vũ Khắc Minh (chùa Đậu - Thường Tín- Hà Nội ) - Không vết đục đẽo - Không có hiện tượng hút ruột và hút óc và các khớp xương dính với nhau tự nhiên.
Hai thiền sư Vũ Khắc Minh và Vũ Khắc Tường không cần 3 điều kiện nói trên mà vẫn để lại toàn thân xá lợi. Không chỉ riêng ở Việt Nam mà ở Trung Quốc, Tây Tạng, Ấn Độ, Nhật Bản cũng có những pho toàn thân xá lợi như vậy. - Ở Ấn Độ có pho toàn thân xá lợi sư tổ Mahaca diếp tôn giả. - Ở Tây Tạng có toàn thân xá lợi sư tổ đức Đạt lai lạt ma. - Ở Trung Hoa có toàn thân xá lợi Lục tổ Huệ năng. - Ở Nhật Bản có toàn thân xá lợi Tổ nhật liên bồ tát (Nichiren) và tổ truyền giáo Đại sư Dengo Dainhi.
Các nhà khoa học trên thế giới muốn tìm ra "phương pháp ướp xác tinh xảo này" đề tài nghiên cứu này vẫn còn là điều bí ẩn đối với các nhà khoa học.
Hiện tượng kỳ lạ trong kim tự tháp.
Các nhà khoa học và kỹ sư xây dựng đã làm nhiều thí nghiệm trong lăng tháp, phát hiện những hiện tượng kỳ lạ:
- Để mấy đồng tiền hoen rỉ trong tháp, sau hơn một tháng đồng tiền đó trở lên sáng loáng.
- Hai cốc sữa bò tươi, 1 để trong tháp, 1 để ở ngoài tháp, khi cốc sữa bên ngoài đã chua, biến chất thì cốc sữa trong tháp vẫn giữ nguyên màu sắc ban đầu.
- Đem 2 mầm cà chua cùng giống, 1 trong tháp, 1 ngoài tháp. Khi cây bên ngoài còn phát triển chậm chạp thì cây bên trong đã ra hoa kết quả.
- Người bị nhức đầu, đau răng vào ngồi trong tháp hơn một giờ không còn cảm giác đau nhức nữa…
Đến nay các nhà khoa học và các kỹ sư xây dựng trên thế giới chưa tìm ra con số giải đáp về công trình xây dựng đầy bí ẩn này

Mặc dù có sức mạnh vô địch nhưng khoa học vẫn không thể lý giải được mọi thứ. Trang Live Science đã thống kê 10 hiện tượng kỳ bí nhất mà cho tới nay khoa học vẫn "bó tay".
Sự kết nối giữa cơ thể và trí não


Y học chỉ đang bắt đầu hiểu được những cách thức trí não tác động đến cơ thể. Ví dụ như, công dụng của giả dược cho thấy con người đôi khi có thể giảm nhẹ các triệu chứng bệnh hoặc đau đớn bằng cách tin tưởng các liệu pháp chữa trị sẽ hiệu quả dù chúng thực tế có thể như vậy hoặc không.

Việc sử dụng các quá trình hiện vẫn chưa được hiểu hết, khả năng tự hàn gắn, chữa trị của cơ thể đáng ngạc nhiên hơn nhiều so với tác dụng của bất cứ loại dược phẩm hiện đại nào có thể tạo ra.

Sức mạnh tâm linh và ngoại cảm


Sức mạnh tâm linh và nhận thức ngoại cảm (ESP) được xếp vào top 10 hiện tượng chưa được lý giải vì đông đảo công luận tin vào chúng.

Nhiều người cho rằng, trực giác là một dạng của sức mạnh tâm linh, một cách tiếp cận kiến thức phức tạp hoặc đặc biệt về thế giới hoặc tương lai. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra những người tuyên bố có sức mạnh tâm linh, mặc dù các kết quả thu được dưới những điều kiện kiểm soát bằng khoa học cho đến nay vẫn tiêu cực hoặc không rõ ràng. Một số người lập luận rằng, sức mạnh tâm linh không thể kiểm tra được hoặc vì lý do nào đó đã bị giảm bớt trước sự hiện diện của những người hoài nghi hoặc các nhà khoa học.

Nếu điều này là đúng sự thật, khoa học sẽ không bao giờ có thể chứng minh hay bác bỏ sự tồn tại của sức mạnh tâm linh.

Các trải nghiệm cận chết

Những người từng cận kề cái chết đôi khi kể về việc đã có những trải nghiệm thần bí khác nhau (ví dụ như đi vào một đường hầm và xuất hiện trong ánh sáng hoặc được đoàn tụ với những người thân yêu hay một cảm giác yên bình, ...), có thể gợi mở về một sự tồn tại bên kia thế giới.

Dù các trải nghiệm đó là rất sâu sắc, không một ai hồi tỉnh lại với bằng chứng hoặc thông tin có thể kiểm chứng được từ "thế giới bên kia". Những người hoài nghi nhận định, các trải nghiệm này có thể được lý giải như các ảo giác tự nhiên và dễ đoán của một bộ não bị tổn thương. Tuy nhiên, hiện vẫn không có cách nào để biết chắc về những gì gây ra các trải nghiệm cận kề cái chết hoặc liệu chúng có thực sự là hình ảnh của "thế giới bên kia" hay không.

UFO


Chẳng có mấy người nghi ngờ về sự tồn tại của các vật thể bay không xác định (UFO). Nhiều người đã nhìn thấy vố số các vật thể trên bầu trời mà họ không thể phân biệt được, từ các trực thăng cho tới sao băng. Liệu bất kỳ vật thể hay ánh sáng ấy có phải là phi thuyền của người ngoài hành tinh hay không lại là một vấn đề hoàn toàn khác, căn cứ vào các khoảng cách dị thường và nỗ lực liên quan nhằm tới Trái đất từ trên vũ trụ, một kịch bản có vẻ như không thể xảy ra.

Tuy nhiên, dù các cuộc điều tra cẩn thận đã hé lộ nguyên nhân của hầu hết các báo cáo nhìn thấy UFO, một số sự cố UFO vẫn luôn không giải thích được.

Hiện tượng deja vu (ký ức ảo giác)


Deja vu là một cụm từ tiếng Pháp có nghĩa "đã thấy", đề cập tới cảm giác khác biệt, khó hiểu và bí ẩn của việc từng trải nghiệm một loạt hoàn cảnh nhất định nào đó trước đây. Ví dụ, một người phụ nữ có thể đi vào một toà nhà ở nước ngoài, nơi cô chưa bao giờ đến, và có cảm giác rằng địa điểm này thân thuộc một cách kỳ lạ.

Một số người quy hiện tượng deja vu vào các trải nghiệm tâm linh hoặc những hé lộ tự nhiên về kiếp trước. Như với trực giác, nghiên cứu về tâm lý con người có thể cung cấp các giải thích theo khoa học tự nhiên, nhưng rốt cuộc nguyên nhân và bản chất của bản thân hiện tượng vẫn còn là một bí ẩn.

Mất tích bí ẩn


Con người biến mất vì những lý do khác nhau. Nhiều nhất là các vụ chạy trốn, một số không chống nổi tai nạn, một số ít bị bắt cóc hoặc bị giết, nhưng đa phần các trường hợp cuối cùng cũng được tìm thấy. Điều này không hề xảy ra với các vụ biến mất bí ẩn thực sự. Từ thủy thủ đoàn của tàu Marie Celeste đến Jimmy Hoffa, Amelia Earhart và Natalee Holloway, một số người dường như đã biến mất không để lại dấu vết. Những người mất tích thường được tìm thấy do công của cảnh sát, sự thú tội hoặc "thám tử tâm linh" chuyên điều tra các vụ tai nạn.

Tuy nhiên, khi thiếu bằng chứng hoặc mất các dấu vết, ngay cả cảnh sát và khoa học pháp y cũng không thể phá được án.

Trực giác


Cho dù chúng ta gọi đó là "giác quan thứ sáu" hay thứ gì khác, tất cả chúng ta từng trải nghiệm trực giác một lần nào đó. Tất nhiên, trực giác đôi khi sai lầm nhưng chúng có vẻ đúng trong một khoảng thời gian dài. Các chuyên gia tâm lý nhấn mạnh rằng, con người thu nhận thông tin về thế giới xung quanh theo tiềm thức. Điều này hướng chúng ta tới quá trình dường như cảm nhận hoặc nhận biết thông tin mà không biết chính xác về cách thức hoặc tại sao chúng ta biết nó. Tuy nhiên, một số trường hợp trực giác khó có thể được chứng minh hoặc nghiên cứu, và tâm lý học chỉ có thể góp phần nhỏ giải đáp hiện tượng này.

Dã nhân


Suốt nhiều thập niên, các nhân chứng khắp châu Mỹ thỉnh thoảng thông báo đã nhìn thấy quái thú to lớn, lông lá, có hình dáng giống người.

Bất chấp việc trên thế giới có thể tồn tại hàng ngàn dã nhân nhưng cho đến nay người ta chưa từng tìm thấy thi thể của bất cứ sinh vật nào như vậy. Không một dã nhân nào từng bị thợ săn giết hại hay chết vì bị xe đua nghiến phải hoặc thậm chí do các nguyên nhân tự nhiên.

Do thiếu vắng các bằng chứng đáng tin như như răng hoặc xương của dã nhân nên người ta chỉ biết về sự tồn tại của sinh vật này qua lời kể, những bức ảnh và thước phim không rõ ràng của các nhân chứng. Một số người nhận định, khoa học sẽ không bao giờ có thể chứng minh được rằng các sinh vật như dã nhân và quái vật hồ Loch Ness không hề tồn tại và có thể những sinh vật bí ẩn này đang lánh xa khỏi các con mắt tò mò.

Tiếng vo vo ở Taos

Một số cư dân và du khách ở Taos - thành phố nhỏ tại New Mexico nhiều năm nay luôn cảm thấy khó chịu và đau đầu với một tiếng vo vo bí hiểm, tần suất thấp trong bầu không khí sa mạc. Kỳ quặc là, chỉ khoảng 2% cư dân ở Taos báo cáo nghe thấy tiếng động đó. Một số người tin rằng, tiếng động kỳ lạ đó xuất phát từ những âm thanh khác thường.

Số khác nghi ngờ những người khác nghi ngờ đó là sản phẩm kích động quần chúng hoặc vì một mục đích bí mật, nham hiểm nào đó. Dù được mô tả như một tiếng nổ, tiếng kêu vo vo, vù vù hay là sản phẩm của tự nhiên, tâm lý hoặc siêu nhiên, cho tới hiện tại, không có bất kỳ ai có thể xác định được nguồn gốc của âm thanh đó

. Cô gái nhìn bằng "Con mắt thứ 3"

Cô gái nhìn bằng "Con mắt thứ 3"

Chuyên đề ANTG là tờ báo đầu tiên viết về hiện tượng nhìn bằng trán, mũi, thái dương của người phụ nữ có tên Hoàng Thị Thiêm (Lương Sơn, Hòa Bình) sau mấy năm trời bỏ công thuyết phục các nhà khoa học cung cấp thông tin. Khả năng đặc biệt này của chị Thiêm đã được rất nhiều nhà khoa học làm thí nghiệm và tốn không ít công sức, giấy mực nghiên cứu. Các nhà khoa học đã kết luận khả năng nhìn bằng trán, thái dương, mũi của chị Thiêm là hoàn toàn có thật. Trên thế giới, cũng có vài trường hợp có khả năng nhìn không cần mắt thường, song khả năng mờ nhạt và không ổn định. Việc chị Hoàng Thị Thiêm có thể đọc báo, xem tivi, đi xe máy... tóm lại là nhìn bằng ba cơ quan trên như hai con mắt thông thường là khả năng kỳ dị và độc đáo nhất thế giới. Một số nhà khoa học cũng đã đưa ra những lý giải bước đầu, song theo ông Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học tin học ứng dụng, người đã trực tiếp cùng các nhà khoa học nghiên cứu chị Thiêm từ nhiều năm nay thì đây vẫn là hiện tượng bí ẩn, chưa có lời giải, cần sự nghiên cứu nhiều hơn nữa của các nhà khoa học bằng những phương tiện kỹ thuật hiện đại.

2. Ngôi làng "ma ám"


Ngôi làng "ma ám"

Suốt 9 năm trời, xóm Đầu (thôn Sơn Quả, xã Lương Phong, Hiệp Hòa, Bắc Giang) chết sạch sẽ trâu, bò, lợn, chó. Từ năm 1997 đến nay, cả làng có tổng số 37 con trâu bò thì chết cả 37 con. Lợn, chó thì chết nhiều không kể xiết. Có nhà nuôi 40 con lợn thì chết cả 40 con. Tất cả số gia súc thân thiết với nhà nông ở xóm Đầu đều chết với một triệu chứng: đang khỏe mạnh bỗng "nổi cơn điên" chạy nhảy lung tung rồi lăn ra chết sùi bọt mép. Những câu chuyện xảy ra rất kỳ lạ lại được người dân thêu dệt thêm khiến nhiều người yếu tim vào làng phải kinh sợ. Để tìm ra nguyên nhân kỳ lạ trên, tháng 5 năm 2006, Sở KH-CN Bắc Giang đã giao cho Trung tâm ứng dụng tiến bộ KH-CN triển khai đề tài: "Nghiên cứu thực trạng và đề xuất giải pháp khôi phục, phát triển chăn nuôi gia súc tại xóm Đầu". Các nhà khoa học đã đưa một số gia súc về xóm Đầu nuôi, tuy nhiên, 9 con chó của của đề tài vừa đưa về được vài hôm thì 5 con "nổi đóa" rồi lăn ra chết, mặc dù chúng đã được chọn lọc kỹ càng, tiêm phòng cẩn thận, có cán bộ theo dõi sát sao.


Để tìm ra nguyên nhân gia súc chết hàng loạt ở xóm Đầu, Sở KH-CN tỉnh Bắc Giang tiến hành nghiên cứu môi trường, bức xạ, an ninh trật tự với sự giúp sức của các nhà khoa học trung ương, cùng những phương tiện, máy móc hiện đại. Tuy nhiên, đã có nhiều cuộc thực địa nghiên cứu, nhiều hội thảo diễn ra, song các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra nguyên nhân khiến gia súc của người dân trong làng chết hàng loạt. Trong khi đó, ngôi làng ngay cạnh, chỉ cách một cái ngõ rộng 1,5m mà người dân vẫn nuôi gia súc bình thường.



3. Người bị "Ma nhập"


 

Thỉnh thoảng cô gái này lại bị ma nhập.

 

Chuyện ma quỷ trước nay cả thế giới đều nhắc đến rất nhiều và ai cũng đã từng thấy, song là trên... màn ảnh, những bộ phim kinh dị. Đây đó trên đất nước ta vẫn có người kể đã từng nhìn thấy ma(?!). Hồi đi viết bài "Chuyện lạ về những ngôi mộ bạc tỉ", tác giả cũng được nghe anh Trần Văn Khá, người trông ngôi mộ trị giá 2 tỉ ở Hải Dương, sống chết khẳng định rằng anh đã gặp "ma". Theo những người trong họ Vũ và cả anh Khá thì nguyên nhân là vì anh đã đào phá ngôi mộ cổ hợp chất của tổ mẫu họ Vũ đã khuất cách nay 1.200 năm. Suốt 3 tháng 10 ngày, đêm nào bà Nguyễn Thị Đức cũng hiện hình đứng ở đầu giường đòi anh Khá trả lại "nhà" cho bà. Thậm chí, anh bỏ vào Bình Dương, "ma" vẫn đi theo. Kết cục cho những đêm mất ngủ vì gặp "ma", anh Khá bị mất trí. Sau khi gia đình xây mộ cẩn thận lại cho bà Đức, "ma" mới thôi hành hạ.


Những câu chuyện gặp ma mà người đời kể kiểu như trên tác giả đã nghe nhiều và chắc mỗi người chúng ta đều cũng đã được nghe, nên tác giả không tin, nhưng quả thực, chính tác giả đã được nhiều lần tận mắt nhìn thấy "ma chửa" qua cuốn băng video của các nhà khoa học ở Liên hiệp Khoa học tin học ứng dụng. Người thanh niên tên H mà các nhà khoa học ghi hình thỉnh thoảng lại bị “ma chửa” nhập vào khiến mặt mũi đỏ gay đỏ gắt, nói giọng con gái ẻo lả, cứ lúc khóc lúc cười khanh khách. Đặc biệt, cái bụng tự nhiên trương phình lên như người chửa 8 tháng (?!). Mỗi lần "ma" nhập, anh thanh niên này phải cởi ngay quần áo kẻo bụng phình lên đứt hết cúc và đau đớn không chịu nổi. Nhiều lần các nhà khoa học đã dùng máy móc hiện đại để chụp chiếu, siêu âm phần bụng đột nhiên trương phình của anh ta, song vẫn không phát hiện ra nguyên nhân do đâu. Khi "ma nhập", các nhà khoa học và gia đình đưa anh ta đi viện, song cứ đến viện là bụng liền xẹp đi, cơ thể trở về trạng thái bình thường. Các bác sĩ cũng khám và siêu âm các kiểu, song không phát hiện anh H. có bệnh gì, thần kinh cũng hoàn toàn bình thường. Khi các nhà khoa học sử dụng phương pháp dân gian là dùng roi dâu vụt vào cơ thể anh ta, thì tự nhiên "con ma" thoát ra ngoài, và cái bụng anh dần dần xẹp xuống (?!). Không biết có tin nổi chuyện này hay không, nhưng quả thực đoạn băng tôi xem là hoàn toàn có thật. Việc thỉnh thoảng anh thanh niên nọ bị như thế đã diễn ra mấy năm nay, các nhà khoa học ở Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng đã bỏ khá nhiều công sức nghiên cứu, song vẫn chưa tìm ra lời giải đáp thuyết phục cho hiện tượng trên nên vẫn chưa dám công bố kết quả, chưa cho tiết lộ thân phận người thanh niên tên H. Người đời thì cho rằng, đó là hiện tượng "ma" nhập.


Vừa mới đây thôi, các nhà khoa học ở Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng lại tiến hành nghiên cứu một hiện tượng "ma nhập" hết sức kỳ dị. Cô gái này tên Nguyễn Thị K., người Hà Nội, khá xinh đẹp. Khi cô H. chuẩn bị làm đám cưới với người mình yêu thì có một "con ma" nam giới nhập vào cô rồi nhất định không cho cô... lấy chồng. Mỗi khi "ma nhập" cô gái nói giọng đàn ông và van xin bố mẹ cô gái cho cô được lấy anh ta, tức là "con ma". Mỗi khi "ma nhập", gia đình phải cấp tốc trói cô lại rồi chở đến Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng để nhờ các nhà ngoại cảm giải quyết giúp. Mỗi khi "ma nhập", thân nhiệt của cô gái này lại giảm đột ngột, cơ thể lạnh ngắt. Sau khi có các biện pháp can thiệp của nhà ngoại cảm (không biết can thiệp bằng cách nào, nhưng dường như là truyền năng lượng sinh học vào cô gái) thì con ma mới thoát ra ngoài và cô gái mới lại trở lại bình thường. Đây quả là hiện tượng vô cùng kỳ bí và để tìm ra lời giải sẽ còn tốn nhiều mồ hôi công sức của các nhà khoa học.

4. Hội nhảy lửa và ống luồng bay thần bí của người Pà Thẻn


Người Pà Thẻn thường làm lễ nhảy lửa


Vào dịp cuối năm, khi thời tiết mùa đông khắc nghiệt nhất, người Pà Thẻn thường làm lễ nhảy lửa. Để chuẩn bị cho buổi lễ, ông thầy mo phải làm lễ cúng thần linh trước khoảng 4 tiếng. Vừa đọc thần chú, ông thầy mo vừa dùng hai vật màu đen như hai thanh sắt gõ vào nhau phát ra âm thanh rất gấp gáp. Đến khi trời tối, đống củi lớn xếp giữa bãi đất được đốt cháy tạo thành đống than đỏ rực. Những người đàn ông Pà Thẻn dự hội tụ tập quanh thầy mo, đọc thần chú rồi như nhập đồng, tự nhiên có sức mạnh phi thường, liền nhảy cả hai chân vào đống than đỏ rực nóng mấy trăm độ. Một số thanh niên đứng quanh đó cũng đột nhiên không biết gì, cứ chạy vòng quanh đống than. Chạy được vài vòng thì họ vốc cả than đỏ cho vào miệng rồi nhai như nhai miếng khoai miếng sắn. Sau khi đã chén no than hồng thì mới lao vào nhảy và những người này nhảy trên lửa suốt đêm không biết mệt, không biết nóng và cũng không bị bỏng. Nhiều người Pà Thẻn sau khi nhảy chán thì cởi áo rồi nằm luôn lên đống than hồng.



Trong lễ hội đó còn có một chuyện rất kỳ bí xảy ra. 6 thanh niên khỏe mạnh lực lưỡng được chọn để vác trên vai một ống luồng to bằng bắp đùi. Sau khi thầy mo cúng bái, kêu gọi thần linh nhập vào ống luồng suốt mấy giờ đồng hồ, ống luồng đột nhiên bay lên trời. Cả 6 thanh niên đều ráng sức kéo xuống, thậm chí bám hai tay vào ống luồng đu cả người lên, song ống luồng cứ lao đi như tên bắn, thậm chí nhấc bổng cả vài thanh niên lên cao 20 đến 30cm.


Các nhà khoa học đều đã dày tâm nghiên cứu và không phát hiện ra hiện tượng lừa bịp nào trong lễ hội nhảy lửa và đọc thần chú cho ống luồng bay của người Pà Thẻn. Theo người Pà Thẻn, sau khi được thầy mo niệm chú, họ tự dưng không điều khiển được mình nữa và xuất hiện cảm giác như có một sức mạnh siêu nhiên từ ngoài nhập vào khiến họ không có cảm giác nóng khi nhảy vào lửa. Còn ống luồng bay, những người tham gia giải thích rằng, sau khi thầy mo niệm chú, đôi tay như dính liền với ống luồng rồi bị ống luồng điều khiển, nó kéo mọi người đi, rồi nhấc bổng cả cơ thể người tham gia lên. Đây là một hiện tượng vô cùng kỳ bí mà các nhà khoa học vẫn chưa giải thích nổi. Người Pà Thẻn thì tin rằng thần linh đã nhập vào họ, tiếp cho họ sức mạnh vô biên.

5. Tìm mộ bằng ngoại cảm


Rất nhiều nhà ngoại cảm có khả năng tìm mộ, gọi hồn, thậm chí tìm được cả tội phạm


Thời gian gần đây nước ta xuất hiện rất nhiều nhà ngoại cảm có khả năng tìm mộ, gọi hồn, thậm chí tìm được cả tội phạm. Mặc dù nhiều người theo thuyết duy vật vẫn không tin và cho hiện tượng tìm mộ bằng ngoại cảm là trò lừa bịp, song một thực tế là các nhà ngoại cảm Việt Nam như Phan Thị Bích Hằng, Nguyễn Văn Nhã, Nguyễn Khắc Bẩy, Thẩm Thúy Hoàn, Dương Mạnh Hùng... đã cùng các nhà khoa học tìm ra cả vạn ngôi mộ liệt sĩ thất lạc trong rừng sâu, thậm chí, cả liệt sĩ đã vùi xác ở nước ngoài mấy chục năm nay cũng tìm lại được. Kỳ lạ hơn, mộ của những danh nhân đã chết cách nay cả chục thế kỷ, nằm sâu dưới lòng đất cũng được tìm thấy bởi khả năng đặc dị này.


Các nhà khoa học chuyên nghiên cứu về hiện tượng đặc dị khẳng định hiện tượng tìm mộ bằng ngoại cảm tuy chưa thể giải thích được trong ngày một ngày hai, cũng có thể cả trăm năm sau cũng chưa thể tìm ra được lời giải, song không phải cứ cái gì không tìm ra được lời giải thì đổ cho là mê tín dị đoan, mà phải có cái nhìn bằng thực tế thực nghiệm. Khoa học còn tồn tại chính là vì trên đời có những sự việc cần đến sự giải quyết của khoa học. Hiện nay, người dân chỉ biết đến tên tuổi của hơn chục nhà ngoại cảm ở nước ta mà các nhà khoa học đã công bố. Thế nhưng, theo một số nhà khoa học chuyên nghiên cứu về hiện tượng đặc dị này, ở nước ta còn rất nhiều người có khả năng tìm mộ bằng ngoại cảm, chỉ có điều các nhà khoa học chưa công bố và bản thân nhà ngoại cảm cũng không muốn công khai danh tính, khả năng của mình. Số lượng nhà ngoại cảm ở nước ta có khả năng tìm mộ thực sự phải đến vài chục người. Thật hiếm có nơi nào trên trái đất mà có nhiều nhà ngoại cảm có khả năng đặc dị như ở Việt Nam. Hiện tượng này là một bí ẩn vô cùng lớn mà chỉ mới xuất hiện ở nước ta hơn chục năm nay.


6. Các thiền sư tu luyện thành xá lợi

Người Ai Cập cổ đại nổi tiếng thế giới về tài ướp xác hàng ngàn năm không phân huỷ. Tuy nhiên, để ướp được xác, người Ai Cập phải lấy óc và lục phủ ngũ tạng của người chết ra, sau đó dùng các loại hóa chất, hương liệu để diệt trùng nhằm bảo quản cơ thể. Việc ướp xác theo cách đó có thể giải thích bằng khoa học khá đơn giản. Thế nhưng, khả năng ướp xác không cần thuốc diệt trùng, không cần môi trường chân không, không cần ướp lạnh mà vẫn giữ được toàn vẹn xương cốt, lục phủ ngũ tạng thì quả là kỳ tài.


Trong ngôi chùa Đậu (xã Nguyễn Trãi, Thường Tín, Hà Tây) hiện đang lưu giữ nhục thân của hai vị thiền sư Vũ Khắc MinhVũ Khắc Trường tồn tại từ 300 năm nay. Theo sử sách ghi lại, hai vị thiền sư này tập thiền, rồi vẫn tư thế ngồi thiền đó, hai vị sư đã đắc đạo. Xá lợi của hai thiền sư đốt không cháy, ngâm nước không tan. Ngoài ra, tại chùa Phật Tích cũng có thiền sư Chuyết Tuyết và chùa Tiêu Sơn có thiền sư Như Trí, đều giữa được toàn thân xá lợi đã gần 300 năm nay. Các nhà khoa học nước ta cũng đã bỏ công sức nghiên cứu xá lợi của thiền sư Thích Quảng Đức mấy chục năm nay, song vẫn chưa tìm được lời giải thuyết phục.


Theo các nhà khoa học, sau khi thiền sư Thích Quảng Đức tự thiêu để phản đối chế độ Mỹ-Ngụy, dù các bộ phận cơ thể cháy thành tro, song trái tim của ngài vẫn đỏ rực. Ngô Đình Diệm không tin chuyện trái tim của ngài không cháy liền đem nung ở nhiệt độ 5.000C, tuy nhiên, trái tim của ngài vẫn nguyên vẹn và cứng hơn cả kim cương. Theo các nhà khoa học nghiên cứu về tiềm năng con người, thời gian gần đây, ở nước ta cũng có một số thiền sư tu thiền đạt được xá lợi, là những viên ngọc ngũ sắc. Những viên xá lợi này chính là tinh túy của thân thể tích tụ lại, đốt ở nhiệt độ cao cũng không cháy được. Việc luyện thiền để tạo được xá lợi quả là kỳ tài, khó giải thích, song tu luyện đến mức giữ được toàn thân xá lợi thì nghe như chuyện trong phim chưởng. Mặc dù nhiều nhà khoa học đã lên tiếng giải thích về hiện tượng đặc biệt này, song vẫn chưa sáng tỏ và chưa thuyết phục. Xá lợi và toàn thân xá lợi không những là hiện tượng bí ẩn đối với các nhà khoa học trong nước mà còn đối với cả thế giới.

7. "Người nam châm"


Người nam châm


Mới đây, một số nhà khoa học của các cơ quan chuyên nghiên cứu về tiềm năng con người đã tập hợp tại Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng (số 1, phố Đông Tác, Kim Liên, Hà Nội) để chứng kiến một buổi biểu diễn hết sức kỳ lạ: dùng năng lượng cơ thể hút đồ vật. Người biểu diễn là những học viên của lớp học cảm xạ, một lớp học độc đáo và duy nhất ở Hà Nội, chuyên đào tạo, bồi dưỡng những người có khả năng đặc biệt. Giáo viên của lớp học cảm xạ này là bác sĩ Dư Quang Châu.



Những người tham gia lớp học cảm xạ ít nhiều đều đã khám phá được khả năng tiềm ẩn của bản thân. Với những dụng cụ như con lắc, họ đã có thể vận dụng sự cảm nhận của cơ thể để phát hiện được "tia đất" độc hại hay "tia đất" có lợi ở nơi mình đang sống, từ đó biết cách "trị tia đất", làm cho môi trường sống trong lành hơn, bảo đảm sức khỏe cho mọi người.

Các học viên của lớp học cảm xạ đặc biệt này cho hay, chỉ tập luyện một thời gian đã thấy sức khỏe rất dồi dào, bệnh tật như tan biến đâu mất. Sau mỗi bài tập cảm xạ, là những bài múa mềm dẻo, đưa cơ thể về trạng thái vô thức, cơ thể con người có một lực hút rất lớn, có thể hút được các đồ vật khá nặng bằng sắt thép, thậm chí cả những vật bằng sứ. Các nhà khoa học ở nước ta đã đầu tư nghiên cứu song vẫn chưa tìm được lời giải đáp về hiện tượng kỳ lạ này.

trần minh tài

Continue Reading