[Idv][JackxNaib] Pygmalion

By sauanrang

2.7K 333 44

Tag: Fantasy, thế giới ma thuật ảo ma canada xin đừng hỏi logic, ĐẦU TRUYỆN 1X1 KẾT NP. Quan hệ của Jack Naib... More

Chương mở đầu
Chương 1.1
Chương 1.2
Chương 2.1
Chương 2.2
Chương 3.1
Chương 3.2
Chương 4.2

Chương 4.1

283 34 3
By sauanrang

Mặc dù trong lòng nóng như lửa đốt, Jack vẫn đủ lí trí để lên kế hoạch trong khi vẫn ở dạng du hồn. Một vấn đề lớn chính là Jack không thể chiếm đoạt thân xác của bản thân trong quá khứ liên tục trong thời gian dài. Pháp thuật của gã sẽ khiến cho Jack trong quá khứ tin rằng bản thân đã làm những thứ mà gã làm, thế nhưng Jack của quá khứ cũng không phải kẻ ngu, nếu như gã đột nhiên nhận Naib làm học trò mà không có lí do, tất nhiên sẽ bị nghi ngờ.

Jack phải tìm ra cách để hợp pháp hóa việc nhận Naib làm học trò.

Nơi đầu tiên mà Jack đến là văn phòng của hội đồng tối cao, nơi sẽ lần nữa xem xét mức phạt cho Naib. Có vẻ như Tạ Tất An vẫn muốn giảm nhẹ hình phạt cho cậu, Jack bắt gặp y đang nghiền ngẫm nghiên cứu cây kim bạc nhặt được từ pháp trận bị hủy của Naib hồi lâu.

Độ cứng cáp, sắc bén đều đạt đủ tầm, nếu như số kim bạc mà Naib dùng không bị Phạm Vô Cứu ngăn lại, Eli có lẽ sẽ phải bỏ mạng tại chỗ. Quá khó để bào chữa, kể cả khi Naib còn nhỏ tuổi đi nữa.

Pháp luật ở Bélóstáin không quan trọng tuổi tác, miễn là có thể thi triển pháp thuật, nhỏ đến mấy cũng có thể lãnh án phạt.

Cửa mở ra, Jack hừ nhẹ, người bước vào chẳng phải là người gã ưa. Trang phục chỉn chu nghiêm chỉnh màu xám, tóc cũng màu tro, khẩu trang che đi nửa mặt, chỉ để lộ một đôi mắt lạnh lẽo vô hồn.

Phù thủy tối cao, Aesop Carl.

Nếu như vị trí pháp sư tối cao của Jack là không thể bị lung lay suốt vạn năm qua, thì phù thủy tối cao, thuật sĩ tối cao và tinh linh tối cao đều là những chiếc ghế bị người đời tranh giành đổ máu. Ghê gớm và ấn tượng nhất không thể không kể đến phù thủy tối cao Aesop, kẻ đã giết chính thầy của mình - phù thủy tối cao tiền nhiệm, để bước lên vị trí ngày hôm nay.

[Aes, cuối cùng cậu cũng tới. Mau lại đây, tôi muốn cho cậu coi cái này.] - Tạ Tất An mừng rỡ nói. Aesop nâng nhẹ mắt khi bị gọi thẳng tên, nhưng rất nhanh lại hạ xuống. Xét về tuổi, cậu không lớn hơn Tạ Tất An, nhưng về vai vế thì hơn hẳn, nếu như gặp người khó tính, Tạ Tất An có thể sẽ phải chịu phạt đòn.

[Chuyện gì? - Aesop bỏ cặp lên bàn, cầm lấy kim bạc trong tay Tạ Tất An, híp mắt quan sát, rồi tạo ra một bản sao y hệt - [Tinh xảo đấy, là của pháp sư triển vọng nào đó à?]

Tạ Tất An mở hình ảnh ghi lại trong trận đấu, nói:

[Là của một idle 5 tuổi, hiện tại đã bị giam vì có âm mưu sát hại đồng môn.]

Trong đôi mắt màu bạc của Aesop hiện lên hứng thú rõ ràng khi nhìn thấy bầu trời đầy kim bạc hướng về phía Eli mà tới: [Hay đấy, chưa có thầy? Tôi có thể nhận thằng nhóc này chứ?]

Khác với pháp sư, phù thủy chỉ có thể nhận một học trò duy nhất, hiển nhiên Aesop đã bị thuyết phục bởi màn trình diễn ấn tượng vừa rồi.

Nếu như Jack có thực thể, gã chắc chắn sẽ nghe thấy tiếng nghiến răng kèn kẹt của bản thân.

[Thằng nhóc này rất có tài, tiếc thay...lại mang máu quỷ.] - Tạ Tất An thở dài.

[Càng tốt chứ sao?] - Aesop nhướn mày - [Mầm non sáng giá, nếu lỡ sau này ngu ngốc quá dạy không khôn lên được vẫn có thể đem xác đi luyện thuốc, một công đôi việc.]

Sổ ghi nợ trong đầu Jack đã chi chít gạch đầu dòng có tên Aesop chỉ nhờ vài câu nói của y. Thằng lỏi con này mới chớm trăm tuổi, lại dám mon men muốn giành học trò cưng của gã? Nằm mơ!

Sau khi nghe Tạ Tất An trình bày về việc ăn cắp thuật pháp của Naib, cũng như xem xét những tài liệu ghi lại bằng chứng Eli là người nghiên cứu ra trước, Aesop vẫn cảm thấy không quá ấn tượng. Là người ngồi trên cao lâu, sớm đã đạp lên luật pháp, y không cho rằng việc đem pháp thuật của người khác về xài và cải tiến nó lên tầm cao mới là sai. Hơn nữa, vốn pháp thuật trời sao của Eli cũng không mang nhiều tính công kích, khó có thể đánh đồng.

Cửa lại mở ra, mà người bước vào lại là người Jack không ngờ tới.

Chính là gã trong quá khứ.

Phải nói trước, Jack rất ít khi tiếp xúc với "bọn trẻ con" vài trăm tuổi này, gã còn chẳng nhớ hết tên các thành viên trong hội đồng, mà khi hội đồng làm việc cũng ít khi trình lên hỏi ý kiến gã, bởi vì gã sẽ không trả lời.

[Ngài pháp sư tối cao.] - Tạ Tất An cúi đầu chào kính cẩn, thái độ rõ ràng khác biệt so với khi nãy. Ngược lại, Aesop chỉ ngồi yên trên bàn nghiên cứu cây kim bạc trong tay, đến mở miệng chào hỏi với Jack cũng chẳng buồn.

Hiển nhiên, Jack cũng sẽ không chủ động đi chào Aesop, gã đưa tay với lấy hồ sơ của Naib trên bàn, cũng như tang chứng là cây kim bạc được dán lên.

Trước khi Jack kịp nâng nó lên, gã đã bị tay Aesop chặn lại:

[Ngài làm gì? Thằng nhóc này tôi nhắm trước rồi, đừng có chen.]

[Bên lãnh đạo học viện nhờ tôi xem xét lại hồ sơ.]

Aesop nhướn mày, bình thường Jack chẳng phải kẻ sẽ đi làm những chuyện thế này.

Trong dạng du hồn, Jack âm thầm cảm thấy kì lạ, bỏ qua chuyện quá khứ đã bị thay đổi dẫn đến hiệu ứng bươm bướm, kể cả ở trường hợp nào đi chăng nữa, gã cũng không phải kiểu người sẽ nghe lời lãnh đạo học viện đi lo mấy thứ lông gà vỏ tỏi này.

Tựa như đến chính Jack trong quá khứ cũng bị bàn tay ma thuật nào đó điều khiển.

Bỗng dưng Jack thấy đầu óc quay cuồng, gã ôm cái đầu đang xoay mòng mòng, mày nhíu chặt, đến khi mở mắt ra, đối diện đã là đôi mắt màu bạc lạnh lẽo như băng của Aesop.

Đã nhập hồn thành công.

"Ngài đang hành động rất kì lạ đó, pháp sư tối cao" - Aesop gằn giọng.

Trong đầu Jack liên tục cố gắng xoay ra cách để bào chữa, làm sao giải thích được, rõ ràng đến cả gã cũng tự thấy bản thân bị thoát vai quá mức.

Thế nhưng, không cần biết gã hành động kì lạ kiểu gì, nếu gã đã nói bên học viện nhờ vả, thì tức là họ có nhờ, gã chỉ cần đâm theo lao là được.

"Không phải chuyện của cậu." - Jack giật bộ hồ sơ ra khỏi tay Aesop.

Sự thật chứng minh, quá khứ sẽ luôn có cách để kết nối mọi sự kiện lại với nhau, bất kể nó có vô lí đi chăng nữa.

"Ngài pháp sư tối cao" - Tạ Tất An mím môi, dường như có điều khó nói - "Tôi biết bên học viện muốn dựa tay ngài đưa ra án tử cho Naib, nhưng tôi thật sự cảm thấy nó còn quá nhỏ, mắc sai lầm cũng không đáng phải chết. Mong ngài có thể bỏ qua lần này."

Tay của Jack run lên trong khoảnh khắc, những kẻ đang muốn dồn chết Naib kia có phải con người không? Tại sao lại muốn giết một đứa nhóc chưa từng làm tổn hại ai?

"Không cần cậu quan tâm, ta tự có cân nhắc."

Nói đoạn, gã xoay người, cầm tập hồ sơ tiến thẳng về khu vực phòng giam. Nếu như sau đó gã của quá khứ có nhớ đến đoạn kí ức này, chắc cũng sẽ chỉ nghĩ rằng gã muốn đến ngục xác nhận tình hình mà thôi.

Vốn dĩ, Jack muốn dựng lên một vở diễn hoàn hảo, có mở, thân, kết, thật rõ ràng mạch lạc để trình bày cho việc mình đột nhiên nhận Naib làm học trò, nhưng khi nhìn thấy người kia cuộn mình thoi thóp ở một góc lao ngục ẩm thấp và tối tăm, mọi tính toán của gã đã bị quẳng ra sau đầu.

Gã trực tiếp dùng pháp thuật phá vỡ khóa, bỏ mặc ánh nhìn ngạc nhiên của quản ngục, ba bước thành hai tiến về phía thân ảnh nhỏ thó kia.

Đứa nhỏ 5 tuổi, vì suy dinh dưỡng mà ôm chẳng hết một vòng tay, khắp cơ thể toàn là vết thương, vải rách, bùn đất và máu khô hòa quyện vào nhau, chằng chịt chẳng phân rõ.

Tim Jack như bị bóp nghẹt, suốt vạn năm cuộc đời, gã chưa bao giờ bận tâm đến sống chết của một người như thế.

Trong ánh mắt thất thần của quản ngục, Jack cùng phạm nhân biến mất khỏi nhà giam, trực tiếp dịch chuyển tới nhà riêng biệt lập của gã trên đồi Anoushka.

Ngay lúc này, Jack không muốn tiếp tục tính toán nữa, gã trước đây chưa bao giờ phải giải thích hành động của người khác, gã sau này cũng vậy, và sẽ chẳng có ai có quyền chất vấn hành động của gã. Đến chính bản thân gã cũng không.

Đặt đứa nhỏ thoi thóp lên giường, Jack vội vã vẽ pháp trận trị thương, giữa chừng nhận ra Naib đã tỉnh dậy từ lúc nào.

Naib ngoái nhìn pháp trận chằng chịt được vẽ trên ga giường, tay nhỏ ngày một run lên. Jack muốn mở miệng giải thích, nhưng gã không biết bắt đầu từ đâu, đứng trước Naib, Jack luôn rất dễ lúng túng.

Chẳng ngờ đến, đứa nhỏ lại run rẩy cố gắng chống người dậy, quỳ rạp trên giường, tay nắm thật chặt chăn ga, cúi đầu hướng về phía gã.

Jack ngây người khi âm giọng méo mó như bị bóp nghẹt của Naib vang lên ngắt quãng:

"A...àm...ơng, ôi ông--ông uốn...ết..." (Làm ơn, tôi không muốn chết.)

Một giọt nước mắt nóng hổi rơi xuống, thấm nhòe mực vẽ trên ga giường.

==={}===

Continue Reading

You'll Also Like

67K 2.2K 41
- Sự lựa chọn ngày ấy của anh chính là kết cuộc của chúng ta hôm nay
151K 14.9K 94
H+ nhưng nói không với futa và nam hoá 😩
607K 26.2K 73
Tại sao cuộc đời tôi toàn thua cậu ta vậy chứ, đến lớn rồi vẫn bị đè dưới thân tên đáng ghét ấy, không công bằng chút nào. 220722 - 161223
205K 15.8K 57
"Xin lỗi nha, tao chỉ có thể dịu dàng với một mình em thôi chứ người khác thì đéo nhé." ᴛʀᴜʏᴇ̣̂ɴ ᴄʜᴀ̆́ᴄ ᴄʜᴀ̆́ɴ sᴇ̃ ɴɢᴏ̣ᴛ! ʜᴏᴀ̣̆ᴄ ᴋʜᴏ̂ɴɢ.. ᴛᴜɪ ᴋʜᴏ̂ɴɢ...