hyuckren | Our Song

By wncreinsept99

1.2K 144 21

ldh x hrj PLEASE DO NOT REPOST. More

Title and my words
Thรกng Mฦฐแปi Hai : First met, Recording
Thรกng Hai : Pre-debut, Comeback schedule

Thรกng Ba (1) : White Day fancall

253 36 12
By wncreinsept99

Nhóm của Donghyuck được ấn định debut vào ngày 20 tháng Ba. Hiện tại đã là 13, còn đúng một tuần 7 ngày nữa là D-Day.

Cả tháng nay tập luyện cường độ cao chẳng biết mỏi mệt, số lần ra vào phòng luyện thanh của Donghyuck tăng đột biến đến mức giáo viên phải khuyên cậu nên dành ít thời gian nghỉ ngơi để cổ họng đỡ quá tải. Thậm chí còn yêu cầu cậu phải hạ giọng khi nói chuyện để giữ gìn thanh quản.

Không luyện thanh thì tập vũ đạo, đồng đội thấy Lee Donghyuck tập luyện hừng hực như không có ngày mai.

Quái lạ, danh sách ra mắt đã được chốt chính xác rồi, ngày mai profile của Donghyuck sẽ được công bố, làm gì có ai có khả năng tranh mất suất debut của cậu ấy nữa.

Nhưng không một ai hay, động lực khiến Donghyuck cố gắng gần như 1000% như thế lại là dòng tin nhắn "Hy vọng có thể nhìn thấy em tỏa sáng rực rỡ trên sân khấu" ngoài màn hình điện thoại.

Cậu muốn trên sân khấu debut, được tiền bối Huang Renjun nhìn thấy và tự hào.

Có thể bây giờ cậu chỉ giống như một đứa trẻ mới bắt đầu sự nghiệp, chưa thể và cũng vĩnh viễn không thể đuổi kịp năm năm qua của tiền bối Huang. Nhưng vào ngày cậu chính thức đứng dưới ánh đèn sân khấu, trở thành đồng nghiệp nhỏ của anh, cậu muốn anh nhìn mình, và nhỏ nhen muốn anh chỉ nhìn mình.

Người hâm mộ thường gọi thành viên mình thích nhất trong một nhóm nhạc là bias.

Phải, cậu muốn mình là bias của tiền bối Huang, muốn giữa một nhóm gần 10 người, anh chỉ nhìn thấy cậu.

Anh yêu ánh đèn sân khấu, yêu âm nhạc, vậy cậu sẽ tỏa sáng trên chính sân khấu mà anh yêu thích, dùng giọng hát để bắt lấy trái tim anh.

Nhạc trong tai nghe chuyển sang bài khác, giọng hát của tiền bối bị thay bằng một bản nhạc dance sôi động bởi chế độ shuffle trên ứng dụng làm Donghyuck giật mình ra khỏi những suy nghĩ vụng dại của bản thân.

Cậu biết, chuyện của anh và cậu định trước sẽ khó khăn.

Cậu là tân binh mới debut, có lệnh cấm hẹn hò, anh là ngôi sao ngàn người ngưỡng mộ.

Nhưng bởi vì càng khó, cậu lại phải càng cố gắng. Chỉ khi cậu đủ thực lực để chống đỡ, chuyện của anh và cậu mới có thể viết nên những chương hạnh phúc.

Không ngừng cố gắng, Lee Donghyuck, vì chính bản thân mày, và vì sự hy vọng của anh.

[Calendar: Fancall của tiền bối, Ngày mai, 19 giờ]

Chuông báo điện thoại reo thu hút sự chú ý của Donghyuck. Đúng rồi, mai là White Day Fancall của tiền bối Huang Renjun rồi.

Thật may mắn, vì 20 giờ thì profile của cậu mới được tung ra.

19 giờ ngày mai, cậu vẫn là thực tập sinh Lee Donghyuck của công ty X, chào hỏi anh, như ngày đầu.

-------

Huang Renjun đang ngồi đợi tới giờ bắt đầu buổi fancall của chính mình thì nghe Chenle tỉ tê.

- Ý, 8 giờ tối nay là profile của Donghyuck được tung ra nè, anh biết không ?

- Không ? Kế hoạch của công ty người ta sao anh biết được ?

- Cũng đúng ha, Donghyuck có bao giờ nhắn tin cho anh đâu. Cậu nhóc sợ làm phiền anh mà, toàn kể với em.

- Bây giờ em thân tới cái độ biết được lịch của công ty bên cạnh luôn rồi đấy hả ? Tin anh báo nhân sự không ?

- Anh đừng có suốt ngày dọa em, mách nhân sự em bị sa thải thì anh có ngồi đó mà khóc.

Huang Renjun đảo mắt. Lee Donghyuck, anh ghim nhé, lần trước nhắn tin cho cậu cả một đoạn cổ vũ dài, vậy mà cậu nhóc im re, không react hay trả lời lại luôn.

Hôm đó Chenle đã cười anh đến đỏ cả mặt. Haha, ngôi sao Huang Renjun mượn điện thoại của người khác nhắn tin, kết quả bị người ta seen không rep. Đến anh tự nghĩ còn thấy mất mặt.

Câu tam đáp tứ qua lại một chút liền tới giờ bắt đầu fancall. Theo danh sách code, anh tiến hành facetime với từng người.

Huang Renjun trân trọng fan của mình, dù là những người đã dõi theo anh từ đầu hay sau này mới biết đến, đối với anh đều là những người đã giúp đỡ anh vững bước trong sự nghiệp ca hát của mình, giúp anh quên đi lo lắng mà cất giọng. Thế nên bao nhiều lời ngọt ngào động viên anh đều chân thành nói ra.

Chỉ duy có những câu hỏi tình yêu đại loại như kiểu "anh yêu em, mình yêu cậu, mình sẽ làm bạn trai cậu nha" thì anh sẽ từ chối nhẹ nhàng. Anh không muốn nhận làm người yêu của nhiều người như thế, cũng không muốn các bạn fan ôm hy vọng. Anh chỉ muốn là một người bạn thân, dùng giọng hát của mình ở bên các bạn thôi.

- Đây là cuộc gọi cuối cùng rồi đó anh, code này mới được thêm vào danh sách cuối tháng vừa rồi thôi à. Ai mà hên dữ anh ha, CD mùa trước cháy hàng lâu rồi mà giờ bạn này vẫn tìm được code nè !

Chenle cảm thán, thu năm ngoái lúc biết tin code White Valentine fancall của Huang Renjun được nhét random vào physical CD thay vì điền web hoặc bán tại cái tiệm goods được công ty chỉ định, doanh số CD tăng đột biến.

Đến cả Huang Renjun khi biết chuyện còn phàn nàn với cậu một phen, bảo rằng công ty làm như vậy có phải là ép buộc fan của anh phung phí tiền bạc hay không ?

Danh sách code tham gia cũng được điền gần như đầy sau chưa tới một tháng, vậy mà tự dưng gần đây vẫn có người điền thêm code. Đây không gọi là hên thì gọi là gì ?

- Hên xui cái gì thằng nhóc này, đây gọi là duyên phận giữa anh và fan, chỉ hy vọng bạn này không vì chút phút nói chuyện mà mua CD giá chợ đen thôi. Xã hội bây giờ cái gì cũng làm tiền người ta được.

Cuộc gọi được kết nối, giây phút nhìn thấy khuôn mặt bên kia màn hình, Renjun có chút thảng thốt. Dù đối phương đã đội nón vành che đi mái tóc nâu, mang khẩu trang kín mít, anh vẫn nhận ra đôi mắt to đen láy đó.

Lee Donghyuck, cậu nhóc thực tập sinh đó đây mà.

- Em đó hả Dong..

Chưa kịp nói hết câu anh đã nhìn thấy cậu đặt một ngón tay lên miệng ra dấu im lặng. Cũng đúng thôi, thực tập sinh nằm trong đội hình debut của công ty X lại đi tham gia event online của nghệ sĩ công ty Y, chuyện này đồn ra ngoài thôi cũng đã đủ phiền rồi. Anh đảo mắt quanh phòng một lượt, may sao bây giờ hiện tại chỉ còn có Chenle đang ngồi giám sát nốt buổi fancall.

Huang Renjun thấy có chút khó hiểu, anh nghe Chenle nói thần tượng duy nhất của cậu nhóc này là huyền thoại Micheal Jackson, vậy sao giờ cậu lại xuất hiện phía sau màn hình trong buổi fancall của anh thế này ?

- Chào em, cảm ơn em vì hôm nay là White Day vẫn dành thời gian đợi fancall của anh. Ừm.. em muốn anh viết gì cho em nào ?

Câu mở đầu mà anh đã lặp lại hơn 300 lần ngày hôm nay, bỗng dưng tới lượt cậu lại khiến anh thấy ngượng ngùng. Một phần vì cậu và anh đã biết nhau, một phần vì ánh mắt của cậu nhìn anh có gì đó khiến anh thấy hơi ràng buộc.

- Anh cứ viết những gì anh nghĩ đi ạ. Em chỉ muốn gặp lại anh thôi ạ. Tóc mới của anh đẹp quá.

- Vậy thì ít nhất cũng cho anh một cái tên đi chứ, đứa bé này !

- Dongjun ạ, em tên Dongjun.

Donghyuck cười tươi bịa bừa một cái tên cho hợp lý. Tiền bối ngượng ngượng trông đáng yêu ghê. Nhìn chẳng giống một người trưởng thành nửa năm mươi gì cả.

Huang Renjun đã nhuộm lại tóc thành màu sáng cho đỡ buồn chán trong kì nghỉ. Lúc nhuộm anh khá đắn đo, tóc đỏ tóc đen anh đã thử qua, chỉ có màu bạch kim này là lần đầu. May sao được khen hợp.

- Em có nghe tin anh dời lịch comeback vì vấn đề sức khỏe. Tiền bối, à không, anh Renjun nhớ chăm sóc bản thân thật cẩn thận à, mùa này vẫn còn lạnh, anh chú ý sức khỏe một chút nha. Em rất mong chờ lần comeback sắp tới của anh đó ạ.

Y hệt như một fan hâm mộ thật sự. Donghyuck cũng phải thầm nể chính mình, rõ ràng đây không phải là những gì cậu định nói.

Thật ra, ban đầu cậu định không nói gì cả.

Chào hỏi xong thì ngừng lại nhìn tiền bối Huang thôi, chứ biết nói cái gì bây giờ, tỏ tình sao ? Cậu chưa đủ sức. Nhưng mà nhìn vị nghệ sĩ bên kia ngượng ngùng đến mất cả thoải mái như vậy thì cậu lại không dám im lặng, sợ anh hoảng.

Cũng sợ các staff đang giám sát fancall nghi ngờ nữa, làm gì có fan nào tự dưng gọi cho thần tượng rồi lại ngồi trơ ra im lặng ? Lẽ thường phải là "ôi em thích anh lắm, ôi anh có thể làm aegyo cho em không", chứ ai lại chào hỏi thần tượng đôi ba câu rồi ngồi im như phỗng đâu.

Diễn phải diễn cho trót, bây giờ Donghyuck cậu là đang mượn danh nghĩa fan để quan tâm anh mà.

Dù đối với Donghyuck, đây không phải là fancall, đây chỉ là cuộc gọi đầu tiên giữa cậu và vị tiền bối cậu phải lòng mà thôi.

- Anh viết xong thư cho em rồi, tuy hơi ngắn nhưng mà hy vọng em không chê nhé !

Huang Renjun nghe tiếng thông báo hết giờ từ đồng hồ liền xua tay ra hiệu cho Chenle đợi một chút, nãy giờ Donghyuck có nói được gì đâu, chỉ ngồi im nhìn anh viết mà thôi. Đứa nhỏ này cũng bỏ tiền ra mua CD cơ mà, sao mà anh để cậu thiệt thòi được. Dẫu gì đây cũng là cuộc gọi cuối của buổi fancall rồi.

- Dongh... Dongjun có muốn nói gì với anh trước khi kết thúc không ? Nãy giờ anh mải viết nên hơi thất lễ với em rồi, anh xin lỗi nhé.

Huang Renjun yên lặng nhìn màn hình, đợi cậu nhóc đáng yêu lên tiếng.

- Anh, will you be my Valentine ?

Lee Donghyuck muốn đánh chính mình. Chả hiểu vì điều gì lại nhập tâm vào tấm băng rôn Happy White Day ngoài cửa sổ để rồi lỡ lời với tiền bối.

Mà bên này, danh ca Huang cũng sửng sốt không kém. Không phải nãy giờ anh chưa nghe qua những câu này, fancall mà, anh nghe câu này đến quen rồi.

Nhưng anh không ngờ được rằng mình sẽ nghe câu này từ miệng cậu nhóc hậu bối mà anh mới hợp tác có một lần, mới giao tiếp có một hôm và mới gửi đúng một cái tin nhắn.

Huang Renjun, cách một cái màn hình, nhìn chằm chằm vào đôi mắt của hậu bối, thấy trong đó chỉ toàn hình bóng mình. Chẳng hiểu sao, anh lại không thể nói câu từ chối. Nhìn vào đôi mắt đó, anh không nỡ buông lời nào trái ý cậu.

Donghyuck nhìn anh với ánh mắt này là sao ?

- Ừ, được rồi. Chúc em có một ngày lễ vui vẻ và hạnh phúc nhé, Dongjun.

Cuộc gọi kết thúc.

Nhìn vào giao diện đen thui trước mặt, Lee Donghyuck sững sờ. Tiền bối Huang Renjun vừa "ừ" thật sao ? Chắc có lẽ anh xem câu này như một câu tỏ tình của fan nên mới đồng ý thôi đúng không ?

Chenle bên này ngẩng cao đầu ngạc nhiên. Đùa à ? Đùa cậu thôi phải không ? Huang Renjun vừa chấp nhận lời tỏ tình qua fancall ? Hôm nay có bão à ?

- Chenle, cầm cái máy chứa danh sách fancall nãy giờ lại đây anh bảo.

- Anh vừa mới ừ với ai thế ? Thật à, anh trả lời là đồng ý thật à ? Bạn fan ấy,.. ưa nhìn lắm hả anh ? Nãy giờ em mải chơi game nên không có xem băng ghi hình.

- Nếu em thấy cậu nhóc Lee Donghyuck rất ưa nhìn, thì đúng rồi đó. Người ban nãy là Donghyuck.

- Donghyuck hỏi anh câu đó, và anh ừ với cậu ấy ? Lạy chúa, bảo với em là anh đùa đi !

- Bé cái miệng lại thằng nhóc này, em thay địa chỉ nhận thư tay của cuộc gọi cuối thành địa chỉ nhà em đi, Donghyuck sắp debut, bị tuồn thông tin thì không hay với thằng bé đâu.

- Được được, anh bảo cái gì anh cũng làm ! Nhưng anh trả lời em, sao anh lại tự dưng say yes với câu hỏi của Donghyuck, bình thường anh có thế đâu ? Đừng nói với em...!

- Anh chỉ không nỡ từ chối em ấy thôi. Em cũng nghĩ xa quá rồi đó Zhong Chenle.

-------

Kết thúc sự kiện, ngồi trên xe bảo mẫu, một nghệ sĩ một quản lý theo đuổi hai chiều suy nghĩ có phần giống nhau.

Huang Renjun nghĩ mãi cũng không hiểu tại sao anh lại chẳng nỡ từ chối câu hỏi của Donghyuck.

Zhong Chenle ngồi bên rối bời. Cậu chưa từng thấy nghệ sĩ của mình như thế bao giờ.

Anh ấy ra mắt 5 năm, cậu đã biết anh 6 năm, quản lý với nghệ sĩ chỉ là danh nghĩa trên hợp đồng. Anh là người anh duy nhất cậu có từ ngày rời Thượng Hải. Ngoại trừ nơi đi vào giấc ngủ khác nhau, căn bản Renjun và cậu tựa như dùng chung một căn nhà, nên anh chỉ cần thở dài cậu cũng đã đại khái đoán ra.

Từ buổi thu âm mùa đông năm trước tới giờ, nghệ sĩ của Chenle rất lạ.

Huang Renjun mà cậu ở cạnh mỗi ngày ngoài sự nghiệp bản thân và thiên vị thằng em trai nhỏ là Chenle cậu, anh chưa từng quan tâm đến việc gì khác.

Vậy mà từ ngày Donghyuck xuất hiện, tuy không nói ra, nhưng thỉnh thoảng cậu vẫn thấy anh tìm kiếm thông tin về nhóm nhạc mới của công ty X.

Tất cả mọi thứ đều trở nên kì lạ, nhất là khi anh đồng ý dời lịch comeback không một câu phàn nàn sau khi nhận ra Donghyuck sẽ ra mắt vào tháng Ba, hay như khi anh mượn điện thoại của cậu nhắn tin cho Donghyuck.

Cái dáng vẻ âm thầm mong ngóng tin nhắn hồi âm của Renjun khiến Chenle thấy lấn cấn.

Tất cả mọi thứ liên quan đến Lee Donghyuck đều khiến anh suy nghĩ, tuy Renjun dường như chẳng nhận ra điều đó, nhưng Zhong Chenle đứng ngoài quan sát lại vô cùng rõ ràng.

Line hát, trao đổi số điện thoại cá nhân, tin nhắn hỏi thăm, giả vờ bất đắc dĩ hoãn comeback, và mới đây, say yes với một câu confess trong sự kiện fancall, có động thái bảo mật thông tin cá nhân cho Donghyuck.

Những chuyện này trước đây anh ấy chưa từng làm.

Chenle giật mình nhìn thấu, nghệ sĩ của cậu đang vô thức thiên vị cậu nhóc thực tập sinh Lee Donghyuck.

Có gì đó giữa Donghyuck và anh ấy, hay nói chính xác hơn, anh ấy để tâm.

Zhong Chenle thấy hơi run rồi đấy.

Khoảng cách năm năm sự nghiệp không phải là một ụn tuyết nhỏ bên đường, chỉ cần sải vài bước là vượt qua được đâu !

-------

Sau fancall hôm đó, trong lúc còn đang mờ mịt vì một chữ "ừ" của tiền bối Huang, cậu nhận được tin nhắn chúc mừng của anh Chenle.

- Profile của em công bố rồi nè, hình chụp đẹp thiệt nha, trông như idol chuyên nghiệp không một chút gượng gạo luônnnn !

Hôm đó sau khi nhận được tin nhắn, Lee Donghyuck đã vội vàng trả lời cảm ơn và trong lòng thầm đợi mãi một tin nhắn nữa đến từ số của anh Chenle, nhưng được soạn bởi người khác.

Nhưng mà chẳng có tin nhắn nào đến tối hôm đó cả. Lee Donghyuck lê thân lên giường trong tình trạng đầy suy nghĩ, với lấy điện thoại dự định tìm một chiếc fancam nào đó của tiền bối. Có vẻ câu hỏi cuối fancall của cậu đã làm tiền bối khó xử thật rồi.

Nhưng mà hai chữ fancall thật sự cứ như cái chuông báo động.

Lee Donghyuck giật mình nhận ra lúc cung cấp địa chỉ để nhận thư tay sau khi điền code, cậu đã vô tình điền địa chỉ kí túc xá nhóm.

Chuyện này không ổn rồi, sao cậu có thể vô ý tới độ này ? Nhỡ mà thư tay được giao tới sau khi hình ảnh cùng thông tin của cậu đã tràn ngập các phương tiện truyền thông thì sao, hay lúc thư tay được gửi tới thì quản lý vô tình ra nhận thì sao. Trường hợp nào cũng dẫn tới những hệ quả xấu vô cùng.

Một thực tập sinh sắp debut như cậu, sao lại có thể bất cẩn như vậy được chứ ? Phải xử lý chuyện này thế nào, chính Donghyuck cũng không tìm ra cách ổn thỏa. Chẳng lẽ lại nhắn tin cho anh Chenle ? Liệu anh ấy có thấy cậu phiền phức quá không ?

Quan trọng là liệu việc cậu từ chối nhận thư tay có khiến tiền bối Huang Renjun buồn lòng hay không, đó mới là câu hỏi khiến cậu đắn đo nhất.

Idol bị fan từ chối thư tay, chuyện này nghe thảm thế nào chính cậu dù chưa ra mắt vẫn hiểu được ...

Có quá nhiều vấn đề xuất hiện khiến cậu nhóc thực tập sinh họ Lee đau cả đầu, nặng nề đi vào giấc ngủ trong khi điện thoại trên tay cậu vẫn còn sáng đèn.

Giao diện danh bạ với dãy số vừa quen mà vừa lạ, tựa như có ai đó đã nhìn ngắm cả trăm lần nhưng chưa một lần dám gọi, lưu dưới cái tên "tiền bối Huang".

.
.
.
.
.
.
.

Đôi lời gửi cậu LDH : đừng sợ, có ai đấy đã sớm vươn tay bảo vệ cậu rồi 💚

Continue Reading

You'll Also Like

1M 18.3K 43
What if Aaron Warner's sunshine daughter fell for Kenji Kishimoto's grumpy son? - This fanfic takes place almost 20 years after Believe me. Aaron and...
1.1M 49.4K 95
Maddison Sloan starts her residency at Seattle Grace Hospital and runs into old faces and new friends. "Ugh, men are idiots." OC x OC
961K 36.4K 87
๐—Ÿ๐—ผ๐˜ƒ๐—ถ๐—ป๐—ด ๐—ต๐—ฒ๐—ฟ ๐˜„๐—ฎ๐˜€ ๐—น๐—ถ๐—ธ๐—ฒ ๐—ฝ๐—น๐—ฎ๐˜†๐—ถ๐—ป๐—ด ๐˜„๐—ถ๐˜๐—ต ๐—ณ๐—ถ๐—ฟ๐—ฒ, ๐—น๐˜‚๐—ฐ๐—ธ๐—ถ๐—น๐˜† ๐—ณ๐—ผ๐—ฟ ๐—ต๐—ฒ๐—ฟ, ๐—”๐—ป๐˜๐—ฎ๐—ฟ๐—ฒ๐˜€ ๐—น๐—ผ๐˜ƒ๐—ฒ ๐—ฝ๐—น๐—ฎ๐˜†๐—ถ๐—ป๐—ด ๐˜„๐—ถ๐˜๐—ต ๏ฟฝ...
295K 27.5K 64
Third book of idol love series... Devotion- "Strongest form of love" All the characters are fictional. There is no connection with the real place or...