(Edit - Trinh Thám) Thiên Môn...

By hatdauthanx94

5.5K 378 19

Thiên Môn Tác giả: Trúc Hạ Tự Trung Nhất Lão Ông Thể loại: Hiện đại, trinh thám phá án, nhẹ nhàng, 1×1, HE Ed... More

Giới Thiệu
Quyển 1 - Trầm Giang - 01
Quyển 1 - Trầm Giang - 02
Quyển 1 - Trầm Giang - 03
Quyển 1 - Trầm Giang - 04
Quyển 1 - Trầm Giang - 05
Quyển 1 - Trầm Giang - 06
Quyển 1 - Trầm Giang - 07
Quyển 1 - Trầm Giang - 08
Quyển 1 - Trầm Giang - 09
Quyển 1 - Trầm Giang - 10 (Hoàn Q1)
Quyển 2 - Bắt cóc - 01
Quyển 2 - 02
Quyển 2 - 03
Quyển 2 - 04
Quyển 2 - 05
Quyển 2 - 06
Quyển 2 - 07
Quyển 2 - 08
Quyển 2 - 09
Quyển 2 - 10 (Hoàn Q2)
Quyển 3 - Cầu vượt - 01
Quyển 3 - 02
Quyển 3 - 03
Quyển 3 - 04
Quyển 3 - 05
Quyển 3 - 06
Quyển 3 - 07
Quyển 3 - 08
Quyển 3 - 10 (Hoàn Q3)
Thông Báo Truyện Hoàn

Quyển 3 - 09

52 7 0
By hatdauthanx94

Thiên môn – Cầu Vượt

☆ Chương 9

Bấy giờ Tề Ninh như mới hoàn hồn, cầm tờ giấy trước mặt viết mấy chữ, Lữ Thận Ngôn hiểu ý: "Ông biết DNA là gì không?"

Tống Hi Thành bật cười: "Cuối cùng họ cũng nhớ tới thời hạn 24 tiếng rồi."

Hà Mộ lại như nghĩ đến chuyện khác: "Cậu không thấy lúc nãy thật ra là sếp đang ngẩn người hả?"

Tống Hi Thành thở dài: "Cậu cũng phát hiện rồi sao, từ lúc nhận vụ án này trạng thái Tề Ninh rất không ổn. Giống như có chuyện gì đó, dáng vẻ đầy tâm sự."

Vuốt vuốt cằm, điệu bộ của Hà Mộ như đã thông suốt : "Tôi lại nghĩ đến một chuyện khác."

"Cái gì?"

"Không thể nói cho cậu biết, phải chắc chắn rồi mới thương lượng với cậu được."

Trịnh Phúc Quý bỗng cứng đờ: "À, vậy hả? Cái đó cũng được dùng làm bằng chứng sao?"

Lữ Thận Ngôn cười lạnh: "Không gạt ông, nếu cái đó còn không được tính là bằng chứng, tôi thật chẳng biết dùng cái gì để định tội ông được. Vậy nên ông nên mau trình bày quá trình phạm tội, tuy không được xử lý khoan hồng nhưng tốt xấu gì cũng tiết kiệm được thời gian cho bọn tôi."

Trịnh Phúc Quý bắt đầu thay đổi chiến thuật, miệng câm như hến.

Tề Ninh lạnh lùng nhìn gã, đột nhiên nói: "Lý Cường, bên giám định tiến triển thế nào rồi? Đi xem đi."

"Yes sir." Lý Cường mở cửa đi ra ngoài.

"Nếu ông không chịu nói, chúng tôi cũng không thể bức cung, đúng không?" Tề Ninh thờ ơ, lia mắt nhìn đồng hồ, "Giờ là thời điểm tốt nhất để ngủ trưa, tôi ngủ trước, cậu hỏi tiếp."

Trên đầu Lữ Thận Ngôn xuất hiện ba giọt mồ hôi: "Không phải chứ?"

Tề Ninh không để ý tới cậu mà thật sự phối hợp nhắm mắt dưỡng thần, hô hấp dần đều.

"Kiểu ngủ trưa quái dị này của sếp là sao?"

Tống Hi Thành lắc đầu: "Tề Ninh thật ra là một tên cực kỳ quái đản, nếu tâm trạng tốt cậu ta có thể ngủ cả ngày chuyện gì cũng không làm. Còn nếu tâm trạng không tốt, thì không những không ngủ được mà nửa đêm còn ngồi dậy đọc sách hoặc tìm người nói chuyện phiếm."

"Vậy hiện tại cậu nghĩ tâm trạng của sếp tốt hay không tốt, ngủ ngon như vậy..." Bị ép tăng ca cả tuần lễ còn không được ngủ trưa Hà Mộ phiền muộn không thôi.

Tống Hi Thành nhìn qua camera, mặc dù khoảng cách rất xa và Tề Ninh cũng đã cố gắng thả lỏng phần eo cứng đờ của mình, nhưng vài thói quen động tác nhỏ vẫn khiến hắn bị phát hiện, thật ra hắn rất không thoải mái.

Lúc tâm trạng Tề Ninh ở dưới đáy, hắn sẽ dùng ngón tay cái vuốt nhẹ phần bụng thịt các ngón tay khác, tốc độ càng chậm chứng tỏ tâm trạng của hắn càng tệ. Rốt cuộc thì dạo gần đây cậu ta bị sao vậy?

Cửa phòng thẩm vấn lại mở ra, Lý Cường bước đến đưa bản báo cáo cho Tề Ninh.

Tề Ninh chậm chạp mở mắt, tùy ý lật một trang: "Hôm nay Tôn Hoàn Sinh tăng ca hả?"

Lý Cường ngồi xuống: "Ừm, đúng vậy. Đội trinh thám số 3 hình như cũng đang có vụ án lớn, sếp Tôn tối hôm qua không về nhà."

"Anh ta chịu khó như vậy xem ra sắp sửa được thăng quân hàm rồi?" Tề Ninh cười trêu, "Ồ... không tệ, trong xe còn sót lại vài vết máu, trên ghế ngồi hàng cuối còn lấy được một mảnh tế bào da của nạn nhân. Theo kết quả giám định thì chiếc xe bus đó là hiện trường gây án đầu tiên."

Mỗi một câu một chữ hắn đọc lên, là sắc mặt Trịnh Phúc Quý càng ngày càng kém, tay chân cũng bắt đầu run lên.

Tề Ninh rất hài lòng về bản báo cáo này: "À mẫu vật lúc nãy mọi người lấy được bên Pháp y đã có kết quả chưa?"

Còn chưa ngồi nóng mông Lý Cường đau khổ nói: "Hay là giờ tôi đến Trung tâm Pháp y? Sếp còn cần gì tôi thuận đường mang tới luôn."

"Không cần, đều là tôi giết." Trịnh Phúc Quý hét to.

Tống Hi Thành xem xét: "Bọn họ lãng phí mất 2 tiếng."

Hà Mộ ngáp một cái: "Có thể sếp thấy chán quá nên trêu gã đó giết thời gian "

Bên trong phòng Thẩm vấn cuối cùng cũng vào vấn đề chính.

"Được rồi, Trịnh Phúc Quý năm nay 47 tuổi, người tỉnh H. Nói cho chúng tôi biết quá trình gây án đầu tiên của ông, chi tiết!"

Trên đầu Trịnh Phúc Quý toàn là mồ hôi, vò đã mẻ lại sứt nói: "Vào năm ngoái."

"Năm ngoái?" Lữ Thận Ngôn không ngạc nhiên mấy, dù sao theo thông tin bọn họ biết thì Trịnh Phúc Quý đã cưỡng hiếp rồi giết chết bốn cô gái, vụ đầu tiên hẳn là vào năm ngoái.

"Là ngày 12 tháng 5 năm ngoái, vì là ngày kỷ niệm Vấn Xuyên bị động đất nên tôi nhớ rất rõ."

"Nạn nhân là ai?"

"Tôi cũng không biết, hình như là một công nhân thành phố S."

Giọng Tề Ninh hết sức lạnh lùng: "Quá trình xảy ra vụ án?"

Trịnh Phúc Quý cầm ly nước dùng một lần lên, nuốt miếng nước: "Thật ra tôi cũng không nhớ rõ lắm, lúc đó tôi vừa đưa một nhóm du khách về địa điểm Công ty chỉ định, lúc đó đã hơn 11 giờ đêm. Bên đó hình như đang sửa đường, tôi đã lâu không tới thành phố S nên không thuộc đường, không nắm được phương hướng. Lúc đó tôi thấy trên đường có một cô gái đang đi nên tôi đến hỏi đường, khi biết là đồng hương tỉnh H tôi bèn tiễn cô gái đó một đoạn đường."

"Sau đó thì sao?" Lữ Thận Ngôn hung hăng nhìn gã, tức đến mức đầu phồng lên như cá nóc.

"Cô gái đó nhìn cũng được, ăn mặc cũng rất... Nói chuyện lại hoạt bát, lúc đó tôi cảm thấy cô ấy cũng có ý đó, tôi bèn dừng ở ven đường... rồi bắt đầu như vậy."

"Nạn nhân phản kháng?"

Trịnh Phúc Quý còn tỏ vẻ oan ức: "Thật ra cũng không có chuyện gì to tát, nếu cô ta thật sự không muốn thì tôi cũng không miễn cưỡng, nhưng tôi mới chạm có một cái cô ta đã hét to, nói báo án gì đó, rồi kêu cảnh sát bắt tôi lại. Lúc đó tôi tức quá nên kéo cô ta tới hàng ghế cuối cùng, dùng dây an toàn trói lại rồi cưỡng hiếp."

"Cô gái đó uy hiếp là sẽ báo án?" Tề Ninh dùng ngón tay gõ gõ mặt bàn.

Trịnh Phúc Quý cười chất phác: "Khi đó tôi định xong xuôi rồi sẽ thả cô ta đi, nhưng tính tình cô ta quá hung hăng, vừa khóc vừa nói muốn báo án, còn nói sẽ tìm người đánh cho tôi tàn phế. Lúc đó tôi sợ quá nên chỉ có thể giết chết cô ta."

"Công cụ gây án và địa điểm vứt xác ở đâu?"

"Không có công cụ, tôi trực tiếp bóp cổ cô ta chết, mất sức lắm. Sau đó tôi lau chùi cô ta sạch sẽ rồi vứt ở bãi rác."

Tề Ninh phân phó cho người ở bên ngoài: "Bảo họ nhanh chóng liên hệ Tổng cục Cảnh sát thành phố S, tìm vụ án khớp thời gian nhưng chưa được giải quyết, sau đó đối chiếu xem có phải cùng một vụ hay không."

"Về sau ông lập lại mánh khoé cũ, cũng tại thành phố S?"

"Đúng, thật ra từ hôm đó về sau tôi luôn cảm thấy lo lắng, sợ một ngày nào đó cảnh sát sẽ xuất hiện trước cửa nhà mình nên tôi kiềm chế một năm, ai ngờ chuyện này lại giống như nghiện thuốc lá, một khi thử rồi sẽ không dừng được. Còn cô gái thứ hai tôi vẫn nhớ rõ tên, vì lúc đó cô ta có đem túi xách theo, tôi sợ người khác phát hiện thân phận của cô ta nên phá nát mặt cổ rồi lấy túi xách đi. Bên trong có giấy chứng minh, tiền và điện thoại, tôi lấy tiền còn lại đều đem đốt hết."

Lý Cường đang ghi khẩu cung dừng tay lại, Lữ Thận Ngôn lạnh lùng hỏi: "Cô gái đó tên là gì, còn nhớ không?"

"Ừm, tên rất dễ nghe á." Trịnh Phúc Quý dường như còn tự hào về bản thân. "Hình như là Viên Tịnh, tôi còn tra từ điển, có nghĩa là một cô gái có tài năng. Nhìn thẻ giống như là sinh viên, xem ra người cũng như tên rồi."

"Đúng là đồ biến thái!" Tống Hi Thành giận không chỗ phát tiết.

Hà Mộ trái lại rất bình tĩnh: "Người như vầy thật ra không thể xem là biến thái, mà là vô văn hóa, hay nói đúng hơn là dốt nát. Trên người gã hoàn toàn không nhìn ra sự lương thiện hay nhân tính nào, nếu là biến thái thì ít nhất gã còn có suy nghĩ riêng, cậu cũng biết có rất nhiều tên biến thái có trình độ giáo dục rất cao. Mà tên Trịnh Phúc Quý này, hoàn toàn không có khái niệm tính mạng con người quan trọng cỡ nào, và nếu một sinh mạng mất đi sẽ để lại sự ảnh hưởng thế nào với người ở lại, gã hoàn toàn không hiểu cho nên gã rất vô tình. Gã chỉ muốn phát tiết dục vọng, nhưng những cô gái này không hiểu nên cứ muốn phản kháng muốn đi báo án, gã cảm thấy bọn họ không biết lý lẽ, nghĩ bọn họ đều đáng chết. Gã chính là loại người đó."

Tống Hi Thành có hơi kinh ngạc nhìn hắn, Hà Mộ trong lòng cậu vẫn luôn là một người rất kỳ lạ. Lúc vỗ mông ngựa nịnh nọt người khác mặt không đỏ thở không gấp, rất nhanh hòa đồng với mọi người, cũng nhờ đó mà lấy được nhiều thông tin quan trọng. Nhưng ngoài lúc làm việc thì hắn rất thần bí, hắn rất ít khi tham gia hoạt động trong cục cảnh sát, sau khi tan làm cũng không giữ liên lạc với bất kỳ ai, nhìn có vẻ ngỗ ngược ngang nhạnh nhưng thật ra lại tỉnh táo sáng suốt đến đáng sợ.

Cuối cùng Tống Hi Thành lẩm bẩm nói: "Gã căn bản không phải là người."

. : .

Continue Reading

You'll Also Like

356K 36.7K 170
Tác giả: Hải Tảo Đại Vương Nguồn: Hội quay tay đam mỹ Editor: Hoa Hồng Đào Bản gốc (hoàn): 169c + 15 pn Bản edit (chưa hoàn): bắt đầu 20/11/2021 Thể...
30.1K 1K 200
Đệ tử đời thứ 13 của Đại Hoa Sơn Phái, Mai Hoa Kiếm Tôn - Chong Myung, người đã liều mình cùng chết với Thiên Ma, kết thúc một thời đại đen tối của v...
369K 44.1K 199
Tag: Bách hợp, nữ cường, vô hạn lưu, trinh thám, dị giới, hỗ công Nữ chính: Tiêu Mộ Vũ, Thẩm Thanh Thu Đặc tính CP: Lãnh đạm phản xã hội đại lão X vũ...
110K 4.6K 200
Đệ tử đời thứ 13 của Đại Hoa Sơn Phái, Mai Hoa Kiếm Tôn - Chong Myung, người đã liều mình cùng chết với Thiên Ma, kết thúc một thời đại đen tối của v...