[Edit|Bác Chiến] Xuân Như Cựu

By iimyour_joy

10K 1.1K 464

Author: Bí Ngô Nhỏ Editor: Jin (Minh Nguyệt Độc Thư) Couple: Vương Nhất Bác x Tiêu Chiến Thể loại: Cổ trang... More

Chương 1
Chương 2
Chương 3
Chương 4
Chương 5
Chương 6
Chương 7
Chương 8
Chương 9
Chương 10
Chương 11
Chương 12
Chương 13
Chương 14 (Thượng)
Chương 14 (Hạ-H)
Chương 16
Chương 17
Chương 18
Chương 19
Chương 20
Chương 21
Chương 22
Chương 23
Chương 24
Chương 25
Chương 26
Chương 27
Chương 28
Chương 29
Chương 30
Chương 31

Chương 15

155 14 6
By iimyour_joy

Vương Nhất Bác đi rồi.

Ngày y rời đi là một ngày nắng. Có thể trở về lại kinh thành, đám quan chức đều rất vui mừng, không khí hân hoan tràn ngập khắp đoàn xe.

Vương Nhất Bác ngồi bên trong xe ngựa, ở trong ồn ào náo nhiệt mà nhắm mắt phác họa lại hình dáng của Tiêu Chiến.

Một nam nhân gầy yếu nhìn giống như thị vệ bước vào trong xe, dùng giọng điệu yểu điệu khẽ hỏi y: "Điện hạ đang suy nghĩ gì vậy?"

Vương Nhất Bác mở to hai mắt, sắc mặt lạnh lẽo: "Ta đang nghĩ, ngươi đã nói gì với A Sử Na Dahl."

A Như yêu kiều mỉm cười: "Ta nói với gã ta rằng tất cả những thành trì bất khả xâm phạm trên đời này đều bị sụp đổ từ nội bộ mà ra."

"Không chỉ có vậy," Vương Nhất Bác lạnh lùng nhìn về phía A Như, "Tình hình bây giờ của A Sử Na thị không được tốt, có thể để cho gã ta cam nguyện từ bỏ bảy tòa thành ở Tây Vực, từ bỏ cơ hội chuyển bại thành thắng, trừ phi có lợi ích khiến cho gã ta không thể cưỡng lại hơn cả."

A Như bật cười, nằm xuống bên chân Vương Nhất Bác, cằm tựa lên đùi Vương Nhất Bác, ngẩng đầu nhìn y: "Lợi ích của điện hạ cũng chính là lợi ích của A Sử Na thị, vì lợi ích của A Sử Na thị, tướng quân tự nhiên sẽ đồng ý hi sinh những cái lợi nhỏ nhặt trước mắt."

Lời này chính A Như còn không tin, Vương Nhất Bác sẽ càng không tin.

Y nắm cổ áo A Như, nhấc gã lên rồi nói: "Ta khuyên ngươi một câu, A Sử Na Dahl không phải kẻ ngốc, ta cũng không phải. Mặc kệ mục đích của ngươi là gì, tốt nhất là nên an phận một chút, nếu không, ta có thể cho ngươi sống sót trong thành Lạc Dương, cũng có thể khiến ngươi chết không có chỗ chôn!"

Trên miệng A Như vẫn treo một nụ cười, bàn tay lạnh buốt như lưỡi rắn sờ lên tay đang nắm cổ áo mình của Vương Nhất Bác: "Ta... Khụ khụ... Vì điện hạ mà hiến kế, điện hạ... Khụ khụ... Muốn giết ta ư?"

Bàn tay Vương Nhất Bác vẫn không buông lỏng: "Ngươi vì ai mà bày mưu tính kế, bày mưu đến mức nào, chính ngươi là người rõ nhất. Cút ra ngoài!"

A Như nằm ở trong xe ngựa ho một hồi, chỉnh trang lại cổ áo tóc tai, ung dung rời khỏi xe ngựa.


Sau khi Vương Nhất Bác rời đi, Tiêu Chiến bị bệnh nặng một trận.

Thật ra ngày Vương Nhất Bác đi hắn đã hơi sốt nhẹ, không kịp nghỉ ngơi đã nhận được tin thành Cách Tư tiếp tục bị tấn công, hắn cố nén mệt mỏi mà loanh quanh trong bão cát khói lửa, lúc về thì đổ bệnh nặng đến mức không dậy nổi.

Thuở nhỏ thân thể Tiêu Chiến rất tráng kiện, ít khi sinh bệnh, phàm là bệnh nặng đều là từ tâm mà ra. Hắn không dám để cho tin tức lan ra ngoài, sợ lòng quân hoảng loạn, sẽ bị A Sử Na Dahl thừa cơ đánh hạ thành Cách Tư, đành phải nhờ Nguyên Thập Bát trợ giúp hàng ngày, ráng chống đỡ đi tuần tra ngoài cổng thành hai vòng.

Nguyên Thập Bát nói hắn ở lại trong quân doanh để thuận tiện việc chăm sóc cho hắn. Tiêu Chiến cũng không chịu đi, chỉ cần trong quân không còn việc, sẽ một mình trở về tiểu viện nhỏ kia.

Hắn lấy mảnh giấy thơm có mùi hương giống với mùi hương trên người Bo Bo đặt ở đầu giường, mỗi ngày đều ngửi mùi vị quen thuộc này để chìm vào giấc ngủ. Mãi về sau, mùi hương cũng tiêu tan bớt, Tiêu Chiến cũng không bỏ mảnh bìa này đi, mặc cho nó đã phai màu vẫn nằm ở đó.

Thủy sự của Công bộ vẫn tiếp tục tiến hành, đôi khi mấy sứ đoàn của thành Lạc Dương sẽ đem theo ít tin tức tới. Nguyên Thập Bát biết Tiêu Chiến muốn nghe tin gì, rảnh rỗi sẽ đi nói bóng nói gió để nghe ngóng một chút tin tức của Vương Nhất Bác, sắp xếp lại rồi gửi cho Tiêu Chiến.

Tiêu Chiến ở ngoài biên ải xa xôi, biết được Bo Bo của hắn đã được phong thành Yến Vương, có thể lập phủ ngoài cung, còn được nhậm chức Tư mã[1] của Binh bộ nhàn hạ, trong lòng rất vui vẻ.
[1] Tư mã: tên gọi khác của thứ sử (đứng đầu đơn vị giám sát, sau là đơn vị hành chính "châu"). Chức vụ Tư mã không có thực quyền trong tay, bình thường công việc tương đối nhàn rỗi, tương đương với chức quan ngũ phẩm. Vừa không có quyền lợi cũng không cần làm việc gì cả, nhưng bổng lộc lại cao hơn các quan viên khác một chút, nên rất phù hợp cho hoàng tộc không có dã tâm, muốn xa cách chốn quan trường.

Sau khi Vương Nhất Bác đi được ba tháng, không biết vận dụng mối quan hệ ra sao, bắt đầu có thể kẹp thư vào văn kiện của Công bộ gửi cho Tiêu Chiến, mỗi khi Tiêu Chiến nhận được thư sẽ cất dưới gối, lúc nào rảnh rỗi sẽ mở ra đọc từng tờ từng tờ một, nhưng chưa từng viết thư trả lời y.

Đến lúc giao thừa, Tiêu Chiến không ở lại quân ngũ, tự mình ôm bầu rượu về nhà ăn tết. Nguyên Thập Bát tiễn hắn đến trước sân, cứ nấn na nấn ná, do dự không biết nên đi hay không.

Tiêu Chiến biết nửa tháng trước lại có sứ đoàn của Công bộ đến, chỉ là mấy ngày nay Nguyên Thập Bát đi tuần tra xung quanh nên không có thời gian đi nghe ngóng, hôm nay chắc nhân dịp qua chúc tết mấy người trong Công bộ.

Tiêu Chiến xòe tay ra: "Đưa cho ta."

Nguyên Thập Bát lấy lá thư từ trong ngực ra, định đưa cho Tiêu Chiến nhưng lại rút lại: "Tướng quân, ngày mai hẵng đọc."

Tiêu Chiến trực tiếp giành lấy lá thư trong tay hắn ta rồi mở ra, trên đó viết Hoàng đế đã định hôn ước cho Yến Vương, tháng bảy năm nay sẽ thành hôn.

Tiêu Chiến không biết tâm tình mình biến hóa thế nào, nhàn nhạt hỏi: "Là nữ nhi nhà ai vậy?"

Nguyên Thập Bát cẩn thận quan sát nét mặt Tiêu Chiến: "Ấu nữ[1] của Bình Dao hầu."
[1] Ấu nữ: con gái út.

Bình Dao hầu tước là tước vị cha truyền con nối, tổ tiên cũng có công huân, truyền đến đời này thì cơ bản cũng không còn bao nhiêu thực quyền, cũng không có con cháu năng lực kiệt xuất, bình thường chỉ giúp hoàng gia trấn thủ hoàng lăng.

Hoàng đế ban cho mối nhân duyên này, rõ ràng là không quá coi trọng Vương Nhất Bác, chả qua là dựa vào y để lôi kéo mối quan hệ với Bình Dao hầu thôi.

Tiêu Chiến liên tục gật đầu: "Rất tốt, rất tốt."

Hắn làm như không có gì quay đầu đi vào trong hậu viện, đi mới được vài bước thì đã dừng lại, cúi người phun ra một ngụm máu tươi.

"Tướng quân!" Nguyên Thập Bát chạy lại đỡ lấy hắn.

Tiêu Chiến ngẩng đầu lên nhìn khoảng sân trong biệt viện trống rỗng này, dường như rất xa lạ với hắn.

Hắn đuổi Nguyên Thập Bát đi, một mình ròng rã đón giao thừa trong gian phòng nhỏ của biệt viện, sang ngày thứ hai, Tiêu Chiến tự tay khóa cổng biệt viện, một mình đi đến quân doanh.

Sân viện vắng vẻ, trong tâm hắn cũng như bị khoét rỗng. Hắn khoét rỗng những gì còn bên trong thân thể mục ruỗng này rồi ném mình vào liệt hỏa, hỏa thiêu suốt cả một đêm, từ giờ trở đi đã trở thành cái xác không hồn.


Đến thời điểm tháng tư, A Sử Na Dahl ở Tây Vực lại có thêm tam quốc ủng hộ, Tiêu Chiến dùng tất cả binh lực quyết chiến với A Sử Na Dahl, rất nhanh đã đuổi được liên quân Tây Vực ra khỏi ải Thiên Nữ, đoạt lại thành Yến Uyển đã bị cướp đi từ trước.

Tháng năm, hai quân giao chiến tại thành Tát Nhĩ Mạn, lúc này sĩ khí của liên quân Tây Vực đã hoàn toàn tan biến, Tiêu Chiến dẫn người đánh hạ thành Tát Nhĩ Mạn, trực tiếp đuổi quân của A Sử Na Dahl phải thoái lui về ải Dương Sa.

Bên ngoài ải Dương Sa là sa mạc mênh mông, đến tận đây, cuối cùng Đại Lương đã đoạt lại bảy thành trì đã bị A Sử Na Dahl xâm chiếm suốt tám năm, liên quân Tây Vực không lấp đầy nổi chỗ trống, biên cương phía tây của Đại Lương xem như là tạm yên ổn.

A Sử Na Dahl đứng trước ải Dương Sa, tự biết thắng bại đã định, ngay tại ải Dương Sa hô lớn một phen với Tiêu Chiến:

"Tiêu Chiến! Ta và người là địch nhân suốt vài năm, ta nói với ngươi ba câu cuối cùng, ngươi nghe cho kỹ đây!"

Nguyên Thập Bát giương trường cung lên, nhắm chuẩn vào A Sử Na Dahl đang cách không quá một trăm bước, Tiêu Chiến khoát tay ý là cho hắn ta chờ một chút, đưa tay vung cái dùi trống của đại quân lên, ý là cho gã ta nói tiếp.

A Sử Na Dahl cất giọng nói:

"Thứ nhất, ta A Sử Na Dahl hôm nay bại trận, không phải vì thua dưới tay ngươi, mà thua vì chư quốc Tây Vực, bị tiểu nhân hãm hại sau lưng!"

Tiêu Chiến tán đồng với câu nói này của gã ta, A Sử Na Dahl là một thiên tài quân sự hiếm có, có thể mưu lược đến bước này cũng không hề dễ dàng. Nhưng thua chính là thua, giang sơn Đại Lương đều là do các vị tổ tiên giành lấy từng tấc, quyết không để dị tộc xâm chiếm.

"Thứ hai, Phi điểu tận, lương cung tàng. Giảo thố tử, tẩu cẩu phanh[3]! Biên cảnh của Đại Lương các ngươi đã yên ổn, không còn kẻ địch, cũng chính là lúc mà ngươi An quốc công sẽ đứt mất sợi dây cuối cùng!"
[3] Phi điểu tận, lương cung tàng. Giảo thố tử, tẩu cẩu phanh: Chim hết rồi thì cung xếp xó, thỏ chết rồi chó bị phanh thây. Đây là hai câu thành ngữ nổi tiếng ở Trung Quốc xuất phát từ thư mà Phạm Lãi viết cho Văn Chủng. Phạm Lãi và Văn Chủng đều là những trung thần của Việt vương Câu Tiễn, cả hai đã cùng chung hoạn nạn, chịu bao khổ cực để giúp Việt vương phục thù, giết chết Ngô vương Phù Sai, chiếm được nước Ngô để trả được nỗi nhục năm nào. Thế nhưng sau khi Việt vương Câu Tiễn định triều, Phạm Lãi lại từ quan lui về ở ẩn, ông biết Việt Vương là người chỉ có thể chung hoạn nạn nhưng không thể cùng hưởng phúc. Vì thế sau khi từ quan ông đã viết thư khuyên Văn Chủng sớm ngày tránh xa trốn quan trường. "Giống như khi đi săn, chim muông đã bắn hết cả rồi, thì cung tên có tốt đến mấy cũng phải cất đi. Cũng như việc thỏ con tinh nhanh đã bắt được rồi, thì chó săn cũng không còn hữu ích nữa, chúng sẽ bị chủ đem đi giết thịt. Đây chính là đạo lý."

Lời này như trúng tim đen của Tiêu Chiến. Tiêu Chiến siết chặt dây cương, sắc mặt trầm xuống.

"Thứ ba, ta mặc dù thua, nhưng A Sử Na thị của ta vẫn chưa thua! Một ngày nào đó, huyết mạch của A Sử Na thị ta sẽ giống như ta năm đó, một tiễn bắn xuyên qua lồng ngực lão An Quốc công, đóng đinh lên xương sống của Đại Lương các ngươi!"

Tiêu Chiến bị lời này chọc giận, hắn nhanh chóng nói: "Thập Bát, động thủ!"

Nguyên Thập Bát kéo căng trường cung, Ngón tay ma sát vào sợi dây cung, kêu lên mấy kiết "lét két". Sau đó "phịch" một tiếng, mũi tên sắt được bắn ra khỏi dây cung, một tiễn đâm xuyên qua thân thể A Sử Na Dahl, bắn cho gã ta ngã xuống ngựa.

Cả đoàn binh sĩ Tây Vực hoảng loạn đưa thân thể A Sử Na Dahl chật vật trốn thoát khỏi ải Dương Sa.

Chiến sự này kéo dài suốt tám năm, đã theo A Sử Na Dahl rời khỏi ải Dương Sa, rốt cục đã hoàn toàn kết thúc.

Nửa tháng sau, Tiêu Chiến nhận được thánh chỉ từ Lạc Dương đưa tới, trong thánh chỉ ca ngợi hắn có công bình loạn, muốn hắn về kinh để tiến hành phong thưởng.

Hắn chỉ đem theo một bao bố nhỏ, chứa vài bộ quần áo ở bên trong, một nắm đất của ải Dương Sa, ba trăm lượng dành để "Cưới thê tử" và mấy bức thư mà Bo Bo gửi cho hắn, giống như năm đó khi hắn đến đây, dường như chỉ có hai bàn tay trắng.

Khi đến trước đèo Ngọc Môn, Tiêu Chiến ghìm ngựa quay lại ngắm nhìn. Nhìn lại mảnh đất đã mai táng tình yêu của hắn, nhiệt huyết của hắn và những năm tháng tuyệt vời nhất đời hắn đã bị chôn vùi.

Những binh lính theo hắn về kinh, chỉ lặng im chờ hắn ra lệnh.

Thế nhưng Tiêu Chiến lại không hề nói gì, chỉ dừng lại một lát, vội giơ roi giục ngựa trực tiếp chạy qua đèo Ngọc Môn.

Móng ngựa chạy qua mảnh đất cằn cỗi, chạy về phía bên trong bình nguyên mỹ lệ màu mỡ, không có ai biết ngay tại khoảnh khắc ấy tướng quân đã nghĩ đến điều gì.

Chỉ có Nguyên Thập Bác ở gần hắn nhất có thể thấy, tướng quân ở ngay ngoài đèo Ngọc Môn đã lưu lại một giọt nước mắt.

TBC.

------------------------------------

Jin: Xin lỗi mọi người vì đã hay chú thích dài dòng cắt mạch truyện, thật ra mình thấy những chi tiết ấy rất quan trọng và đều cài cắm ý tứ sâu xa, nên mình nghĩ nên giải thích chi tiết một chút để mọi người nắm rõ ý tứ của tác giả và câu chuyện hơn. Mình nghĩ là sau khi cả hai cùng về kinh thì tình tiết sẽ bắt đầu gay cấn hơn, bước sang hồi thứ ba của fic. Thời gian tốt đẹp và nhẹ nhàng cho các nhân vật đều sẽ kết thúc hết.

Continue Reading

You'll Also Like

477K 49.3K 58
"tôi từng có chồng rồi." "tôi thì chưa có, chồng.." là series real-life, mỗi chương không giống nhau. viết đến khi otp ngừng tương tác.
32.7K 3.5K 38
: textfic, ooc tục, tục, tục
110K 7.2K 31
🔞 ABO, có ngôn từ thô tục, cân nhắc khi xem Lịch ra chap: Không cụ thể, có chap sẽ ra Cp: GeminiFourth , PondPhuwin & JoongDunk Truyện được viết the...
215K 9K 63
lichaeng