fytz | đôi ba cái chuyện của...

By woojinpie

2K 189 16

một chíc series drabbles của phong dư đồng châu. yêu 2 bạn lắm nên nhất định phải cầm tay nhau xuất đạo nha... More

1
2

3

457 58 1
By woojinpie



nhạc hay nên chèn chứ 0 có liên quan đến truyện=)))))


fytz | từ ghét ghét thành thương thương rồi yêu yêu


trường tiểu học z từ trước đến giờ vẫn luôn như vậy, vẫn là một ngôi trường nhỏ xinh nằm giữa thành phố ồn ào náo nhiệt. nhưng năm nay, nó lại khác hơn mọi năm. đơn giản vì nghe đâu có đứa bé tên la nhất châu mới chuyển đến, và nó cướp đi vị trí số một trong trường, dư cảnh thiên. và hai đứa nó cũng hay đánh nhau nữa, có lần xây xát đến rách cả da mặt. còn lí do đánh nhau ư? có chúa mới biết.

;;

chuyện nhỏ đầu tiên, chuyện tranh làm hội trưởng hội học sinh.

dư cảnh thiên có chết cũng không tin được, cái chức hội trưởng hội học sinh- đáng lẽ phải thuộc về em, đã bị anh ta cướp mất rồi kìa? đó là một hôm đẹp trời, trời xanh ơi là xanh, dư cảnh thiên nhảy chân sáo đi vào phòng hội đồng của trường. ngày hôm nay là ngày bầu chọn đó. em đương nhiên sẽ được chọn rồi, và lúc đó mẹ em sẽ dẫn em đi ăn một bữa thật to. đến phần tranh luận, ma xui quỷ khiến như nào mà em lại bốc trúng la nhất châu. có thể nói rằng, phần hùng biện của la nhất châu vô cùng tốt, nhất là cái khí thế ngút trời kia. cộng thêm cả nụ cười nhếch mép đó nữa chứ, ừ thì cũng đẹp trai đó, nhưng sao bằng em được. đến phần phản biện của dư cảnh thiên, chính vì cặp mày nhíu chặt đó cứ nhìn chằm chằm em, nên dư cảnh thiên đã bối rối và nói lắp ở đoạn quan trọng. từ trước đến giờ, dư cảnh thiên thề em chưa bao giờ bị ánh mắt người khác mà như này cả. và cuối cùng, đến lúc bầu chọn, em được tổng 19 phiếu, còn anh ta được 21 phiếu. vậy là ngang nhiên la nhất châu làm hội trưởng rồi.

vậy mà lúc anh ta lên để phát biểu nhận chức, anh ta còn liếc với cười đắc thắng với em nữa. ôi trời ơi lạy chúa, con ghét la nhất châu lắm lắm nên cho anh ta cách xa con chút. đừng kể dư cảnh thiên phải viết tên anh vào sổ đen của em.


;;

chuyện nhỏ thứ hai, chuyện hội thể thao của trường.

các loại cờ xanh đỏ tím vàng bay lơ lửng, bộ đồng phục thể thao trắng đỏ của học sinh trường tiểu học z nổi bần bật giữa nền trời. hôm nay là hội thể thao thường niên đó. chính ra mọi năm thì nó cũng bình thường, và có khi còn chán ngắt với mấy đứa học sinh tuổi ăn tuổi ngủ như chúng nó. nhưng năm nay ngoại lệ, tất cả lại tập trung ở sân bóng, nơi cuộc thi chạy diễn ra. 

dư cảnh thiên ngồi xuống sân, buộc dây giày thật chặt. 

lần này nhất định phải đánh bại tên la nhất châu, 

"ê nhóc con," anh ném cho em chai nước khoáng mát lạnh. 

"tên tôi là dư cảnh thiên. gọi đúng dùm." em hậm hực. tên này từ hôm trước được lên làm hội trưởng toàn lên mặt với em thôi. tức chết em đi mà! 

"ừ nhóc." 

"tôi không thèm so đo với anh." em đứng dậy, phủi bụi ở quần đùi, ngoảnh mặt đi luôn. 

"...nhưng mà lần này, dư cảnh thiên tôi nhất định sẽ thắng." em quay đầu, ánh mắt tràn ngập sự quyết tâm. 

"đợi nhóc ở sân chạy." la nhất châu nở nụ cười ẩn ý.



"sẵn sàng" tiếng huấn luyện viên nói to cộng thêm cả tiếng hú hét nhiệt liệt của lũ bạn. em thấy lo lắng quá.

"bằng", tiếng súng vang lên. 

em chạy, và em thấy xuất phát điểm của em nhanh hơn anh ta chút xíu. thế là có cơ hội thắng rồi mẹ của con ơi.

'vụt.'

ủa, tiếng gì vậy?

chúa

con 

ơi,


tên la nhất châu đó lại vượt con rồi!

và đó, thế là anh ta lại hiên ngang lên nhận giải. đứng trên khán đài, anh nở nụ cười tươi, đá mắt về chỗ em. mà các chị tưởng anh ta đá mắt về chỗ các chị nên mấy chị đó cứ hú hét thôi à, phiền ghê ấy.

hmph, mối hận của dư cảnh thiên tăng thêm một bậc.

la nhất châu, ba chữ này. cả đời em cũng không quên được.


;;

chuyện nhỏ thứ ba, crush của dư cảnh thiên. (và chuyện đánh nhau tầm phào của đám trẻ)

dư cảnh thiên có crush á? cả trường lại được một phen nhộn nhạo khi biết cái tin này đến từ cái loa phường bé tí tên liên hoài vỹ, một người anh cũng như bạn tốt của em. khi em nghe thấy cái này, em chỉ muốn đi đấm cho tên liên hoài vỹ đó một cái thôi. có gì thì đi chơi với tôn diệc hàng đi, mắc chi lan ra cái này làm gì. anh em như này vứt hết!

mà để nói cho mọi người, bạn mà em cảm nắng tên là dương hi, học cùng khối nhưng khác lớp. bạn ấy có một khuôn mặt rất xinh, học cũng giỏi, mà lí do chính em thích bạn ấy là do bạn chơi bóng rổ cừ lắm luôn. hôm trước lớp dư cảnh thiên có chung tiết thể dục với lớp dương hi, thấy cô bạn đó ném trúng vào rổ rồi cười tươi thật tươi. thế là em nhận ra mình lỡ thích bạn ấy rồi.

nhưng buồn thay, bạn ấy lại hơi lạnh lùng. và điều đó làm em mệt ghê gớm. hôm qua, em có mua chai nước đưa tặng bạn, mà bạn cũng chỉ cảm ơn rồi gật đầu. ôi trời trên đời còn có người kháng cự lại được sự đẹp trai này của em sao? đùa thôi chứ nếu em đẹp đã tán được bạn ấy.

và điều quan trọng nhất là, có vẻ dương hi có cảm tình với la nhất châu mọi người. dư cảnh thiên cũng không biết tại sao mình lại có suy nghĩ này. nhưng mỗi lần thấy la nhất châu, ánh mắt dương hi lại trở nên sáng bừng. dư cảnh thiên không hề ghen, em chỉ thấy khó chịu thôi. sao tất cả mọi người đều yêu thích tên họ la đó vậy?

đợi đến lúc thi học kỳ xong hết, em quyết định sẽ ngỏ lời với bạn. em nhờ tôn diệc hàng hẹn dương hi ra gốc cây đào của trường, em bẽn lẽn

"ừm thì dương hi... thực ra tớ thích cậu lâu lắm rồi, nên cậu có thể làm bạn gái tớ được không?"

"... thật xin lỗi." dương hi im lặng hồi lâu, rồi đáp lại.


thế là xong, dư cảnh thiên thất tình.


nhưng vẫn chưa hết, ngay hôm sau, em thấy dương hi đi tặng chocolate cho la nhất châu! tên họ la này, thực sự làm em tức chết! mặt em đỏ bừng bừng, ra nắm cổ áo la nhất châu,

"la nhất châu tôi thực sự hận anh."

anh mặt khó hiểu, nắm tay em.

"nhóc con, sao vậy?"

ugh, sao anh ta vẫn có thể nói ra những điều này nhỉ? em đấm la nhất châu một cái vào má phải, mặt đỏ hơn.

la nhất châu bị đấm đến chảy cả máu, mà vẫn không kêu ca. đến cuối cùng, em bị cô hiệu trưởng kéo lên phòng làm việc, gọi bố mẹ đến kí biên bản và phải xin lỗi la nhất châu.

la nhất châu, chúng ta thực sự không đội trời chung.


;; 

chuyện nhỏ thứ tư, đi chơi dã ngoại với trường.

trường tiểu học z năm nay ngoại lệ, không còn cho học sinh đi ở mấy chỗ khu vui chơi tầm phào nữa, mà hiệu trưởng đã đồng ý cho đi cắm trại ở một khu rừng nè. nghe thấy tin này thì liên hoài vỹ với tôn diệc hàng có vẻ vui nhất, vì hai đứa lại có thể ở cạnh nhau và tạo thêm nhiều kỉ niệm đẹp. nhưng dư cảnh thiên thì không, từ hôm bị gọi lên phòng hiệu trưởng thì em chán rồi, chả muốn đi đâu nữa. cộng thêm cả việc bị crush từ chối nữa, buồn đâu cho hết buồn đây.

dư cảnh thiên thất thần đi xuống canteen, tay cầm hộp sữa dâu. bỗng nhiên có một cánh tay đưa khay thức ăn ra trước mặt em,

"ê nhóc sao thất thần thế?" la nhất châu cốc đầu em.

sao lại là anh ta nữa vậy?

"kệ tôi." em hút hộp sữa, mặt nhăn lại.

"nhóc có đi cắm trại không thế?" la nhất châu sắc mặt không đổi, hỏi.

"tôi đi thì liên quan gì đến anh chứ?" dư cảnh thiên bĩu môi. 

"thì nhóc đi tôi đi."

dư cảnh thiên xì một cái, tôi đây mới không thèm nghe lời nói giả dối của anh.

"ừ đó im lặng coi như đồng ý. hẹn hôm đó."


hôm cắm trại, dư cảnh thiên cùng vỹ hàng đến trước, chạy lên xe ngồi. đương nhiên đôi gà bông kia sẽ ngồi với nhau rồi, và đó, lại để em một mình. sau còn như thế tôi ở nhà. mới lớp 4 thôi mà phải chịu những khổ cực này, quá khổ cho em đi!

"nhóc."

anh ta đến rồi. mà khoan, lớp em đi chung xe với lớp anh ta sao? đúng là định mệnh mà trời.

"tôi ngồi đây được không?" la nhất châu miệng thì hỏi, nhưng tay đã cất hết hành lí lên trên và đặt mông ngồi xuống. ô hay ngộ nhỉ?

"ủa tôi cho phép chưa?" dư cảnh thiên cũng đến cạn lời, đường đường chính chính là đối thủ sao mà anh ta cứ dính lấy em vậy. không muốn hiểu đâu.

"nhóc hỏi lắm thế?" anh đánh đầu em, vứt cho em gói bim bim.

dư cảnh thiên phụng phịu, em không phục. mà thôi kệ anh ta, mẹ nói ghét một người quá nhiều sẽ làm giảm tuổi thọ, nên em lấy tai nghe ra, ngồi nghe nhạc một mình. cơ mà cũng nhiều người đi thật đó, mới mập mờ sáng thôi mà trường em đã đông nghịt các xe rồi. 

xe chạy, đám học sinh phía trên hò hét ầm ĩ, vì lâu lắm rồi chúng nó mới có ngày vui. nhưng em mệt lắm, sáng dậy sớm rồi mà còn bị mẹ nhắc đi chơi không được đánh nhau với la nhất châu nha con. khổ lắm chứ bộ. em ngáp vài cái, rồi ngủ đi lúc nào không hay.

"ê nhóc," la nhất châu lay lay người em.

"dnjfhd-" thằng bé ngốc lại nói mớ nữa rồi.

"đến nơi rồi nhóc con." 

"huh- vâng." dư cảnh thiên đáp lại.

chậm chạp lấy đồ, em mắt nhắm mắt mở, vẫn là buồn ngủ lắm. vừa lấy đồ xong xuống xe, liên hoài vỹ nhào đến ôm em, cả tôn diệc hàng nữa. ủa hai người này dở hơi cũng vừa phải thôi chứ.

"ê mày. mày biết gì không?"

"tin tức siêu hot luôn đó. trời ơi đảm bảo nghe xong xỉu ngang." liên hoài vỹ với tôn diệc hàng tranh nhau nói, nói chậm lại giúp em chứ đang buồn ngủ sao tiếp thông tin nhanh thế được.

"chậm lại coi." dư cảnh thiên mím môi.

"mày, mày vừa dựa vào vai la nhất châu lúc mày ngủ đó!" liên hoài vỹ đập vai dư cảnh thiên bộp bộp. tôn diệc hàng đứng bên cạnh bịt miệng nín cười, giống hệt mấy bà hàng xóm hóng dưa ăn vậy.

"cái gì-" dư cảnh thiên hét toáng lên.

"ừ đó, chính nó. mày phải biết lúc mà mày tựa đầu vào vai la nhất châu, tao thấy một sự đẹp đôi, trời ơi đẹp đôi lắm luôn. tao nghĩ chúng mày nên yêu nhau. cảm ơn ông trời cuối cùng con cũng gả được cục nợ dư cảnh thiên đi rồi." liên hoài vỹ lại phấn khích nói, tôn diệc hàng bên cạnh đứng phụ đạo cái cảnh 'em dựa vào vai anh'. tức chết em thôi!

"mà mày biết gì nữa không? la nhất châu cả đoạn đường đi đến đây đều dùng tay đỡ đầu cho mày đó! ghê không, nghe cái biết ngay mùi mẫn dễ thương, hai người nên yêu nhau." tôn diệc hàng lanh chanh.

"hai anh bị dở hơi à?!" em cọc lên. thực chất là đang rất ngại, ôi trời ơi em tựa vai đối thủ của em đó, không được!


vậy là chuyến đi cắm trại vẫn diễn ra ngon lành, chẳng qua dư cảnh thiên không dám đối mặt la nhất châu thôi.


;;

chuyện nhỏ thứ năm, dư cảnh thiên bị la nhất châu hôn á?

cả trường lại được một phen náo loạn khi nghe được tin dư cảnh thiên bị la nhất châu hôn vào má. chính là hôm đi dã ngoại, có một chú chụp ảnh chụp được ảnh em và anh ngồi trên thảm cỏ cạnh hồ nước trong lành, và có mấy chú đom đóm bay qua lại nữa. chính là rất đẹp.

rồi tấm ảnh ngay sau đó, là ảnh la nhất châu nghiêng người sang thơm má em.

"ê tiểu thiên, cậu và la nhất châu yêu nhau à?"

"thiên, nhớ chăm sóc anh ấy thật tốt."

"chúc phúc bạn mình nha, tìm chồng đúng quá trời."

...

và hàng ngàn câu hỏi nữa được hỏi dư cảnh thiên mấy ngày gần đây.

ừ thì anh ta thơm má em thật đó, nhưng chuyện thực hư như nào không kể cho mọi người nghe đâu, bí mật giữa em và anh mà. nhưng cả nhà chỉ cần biết là, em với la nhất châu đã không còn như xưa nữa rồi. như nào thì mọi người tự nghĩ đi.

nhưng ngoài những lời chúc phúc thì cũng có rất nhiều người ghen tị với em, và làm ra những trò bẩn tính cực kỳ. ví dụ như hôm nay, lúc em đang xuống sân trường thì có một chị cản em lại và chỉ trích em bằng những lời thậm tệ, nhưng cả nhà nghĩ dư cảnh thiên em là ai chứ? đanh đá em thứ hai không ai dám thứ nhất. mà em còn có bên cạnh liên hoài vỹ, tôn diệc hàng mà. và cả la nhất châu nữa.


;;


chuyện nhỏ thế thôi, tình yêu trẻ con sao dễ hiểu.


*  *  *  *  *

kết bìn quá=)))))))))))))))))))))))))))))))))))

Continue Reading

You'll Also Like

89.1K 11.2K 44
"từ đầu đến cuối, đều là em." ... tác giả: ceesawy warning: couple phụ có hint đâu đó vài ba dòng trong vài ba chap: ruhends ooc. mọi thứ đều là hư c...
23.6K 1.3K 10
tất cả mọi thứ về minseokie và các anh , các bạn của cún nhỏ. lowercase | ooc | gọi tớ là bánh , " bé xinh " là tác phẩm đầu tay của tớ nên còn nhiều...
51.7K 6.9K 34
"hey, chào mừng đến với cuộc đua của các cờ đỏ di động." vui lòng không đem khỏi wattpad dưới bất kì hình thức nào. / trong trường hợp tệ nhất, mong...
55.3M 1.8M 66
Henley agrees to pretend to date millionaire Bennett Calloway for a fee, falling in love as she wonders - how is he involved in her brother's false c...