Hoang ban tien 63~ end

By phuongthao710

1K 1 0

More

Hoang ban tien 63~ end

1K 1 0
By phuongthao710

Chương 63 | Thập lý trường đình

[1]

“Cái gì?” – Tề Dịch đập tay lên án – “Tên Tư Đồ ấy dám không tiếp thụ ư?”

“Thưa vâng!” – Quan truyền chỉ mang tất cả những lời Tư Đồ đã nói, thuật lại cho Tề Dịch nghe – “Nguyên soái, lúc mạt tướng đến thì phát hiện Tiếu Lạc Vũ cùng bọn giang hồ quần hùng đều đang có mặt tại Hắc Vân Bảo.”

Tề Dịch nghe xong thì trầm mặc trong phút chốc, sau đó gật đầu đáp – “Soạn cho bổn soái vài tấm thiếp mời, thỉnh Tư Đồ và Tiếu Lạc Vũ ngày mai đến trường đình cách Hắc Vân Bảo ngoài mười dặm cùng uống rượu.”

“Nguyên soái?” – Mấy vị phó tướng ai nấy đều kinh hãi, vội lên tiếng can ngăn Tề Dịch – “Hai kẻ ấy kẻ nào cũng có võ công cực cao… Ngài có cần phái người theo bảo hộ không?”

“Không cần!” – Tề Dịch khoát tay từ chối – “Những kẻ ấy đều là cao thủ giang hồ, danh khí so với tính mệnh còn quan trọng hơn. Chúng sẽ không ám toán bổn soái.” – Nói xong liền phất tay với quan truyền lệnh – “Đi đi… à, phải rồi, mời cả Hoàng Bán Tiên đến nữa.”

Nửa canh giờ sau, quan truyền lệnh quay về, báo rằng cả Tư Đồ lẫn Tiếu Lạc Vũ đều nhận lời trưa mai sẽ đến trường đình cách bên ngoài Hắc Vân Bảo mười dặm để uống rượu.

Tề Dịch nghe xong liền gật đầu.

“Nguyên soái, phải chăng là nên mang theo nhiều hộ vệ một chút?” – Chu Long tiến lên hỏi.

“Không cần thiết, ngươi dẫn theo vài tùy tùng cùng ta đi là được rồi.” – Tề Dịch nói xong thì xoay người rời khỏi soái trướng.

Tại Hắc Vân Bảo, Tiểu Hoàng ngồi tại chiếc bàn to thật là to trong thư phòng của Tư Đồ, bày một tấm bản đồ địa hình các khu vực xung quanh Hắc Vân Bảo lên mặt bàn, lại còn cầm cả mớ sỏi đủ màu đủ sắc theo nữa. Thế là có một bóng dáng người nho nhỏ ngồi cạnh một chiếc bàn to to, chăm chú đến mức chẳng để ý gì đến xung quanh. Tư Đồ thấy thế, sinh lòng thích thú, bèn dán sát vào hỏi – “Tiên Tiên, ngươi đang làm gì thế?”

“Ta đang suy nghĩ biện pháp.” – Tiểu Hoàng hờ hững đáp – “Nhân mã của Tề Dịch tuy có đông, nhưng dù gì cũng sẽ có nhược điểm, chưa hẳn là không thể thắng đâu.”

Tư Đồ từ phía sau ôm lấy thắt lưng Tiểu Hoàng, cọ cọ vào vai y – “Tiên Tiên… vất vả cho ngươi rồi. Ngươi đúng là hiền thê của ta.”

Tiểu Hoàng đỏ hết cả mặt mày lên – “Đừng nói hươu nói vượn mà…”

Tư Đồ vẫn ôm chặt không buông – “Ngày mai phải đi gặp Tề Dịch, ngươi đoán hắn sẽ nói gì nào?”

“Chắc là muốn gặp mặt để chiêu hàng huynh và Tiếu Lạc Vũ thôi.” – Tiểu Hoàng ngoảnh lại nhìn Tư Đồ – “Đến lúc đó thì huynh không được phát hỏa đó nha.”

“Sao ngươi nói cứ như thể ta là kẻ không biết kiềm chế lắm ấy.” – Tư Đồ tỏ ra rất oan ức – “Ta rất là biết đạo lý đấy chớ.”

Tiểu Hoàng nhịn không được phải bật cười nhìn hắn – “Thân phận của Tiếu Lạc Vũ có vẻ khả nghi lắm… Ta cứ cảm thấy con người này thần bí làm sao đó, huynh phải đề phòng.”

Tư Đồ nhướn mi – “Chỉ cần hắn không có ý đồ gì với ngươi là được ấy mà, bằng không thì phải tống tiễn hắn lên đường trước.”

“À phải rồi, thuốc của Mộc Lăng nghiên cứu đến đâu rồi?” – Tiểu Hoàng tò mò – “Hai hôm nay huynh ấy cứ ở suốt trong dược phòng.”

“Ai mà biết được!” – Tư Đồ nhún vai – “Mà ta nói, bọn người giang hồ kia tự làm thì tự chịu đi, cứu bọn họ làm cái quái gì?”

Đương lúc trò chuyện thì Tương Thanh tiến vào – “Hoàng tiểu tiên sinh, những chuyện tiên sinh căn dặn, ta đều đã làm xong cả rồi.”

Tiểu Hoàng gật gù bảo – “Vậy huynh cứ theo lời ta đã nói lúc trước mà chuẩn bị đi… Hẳn là không đến ba ngày sẽ giao chiến trận đầu tiên đấy.”

Tương Thanh gật đầu đáp trả, nhưng rồi trước lúc ra cửa lại có phần hơi do dự, bèn quay lại hỏi – “Thật sự sẽ không có việc gì xảy ra chứ?”

Tiểu Hoàng cũng gật đầu – “Yên tâm đi!”

Đợi cho Tương Thanh đi rồi thì Tư Đồ cúi đầu nhìn tấm bản đồ cả nửa ngày trời, sau đó hỏi – “Rốt cuộc là lần này ngươi an bài chiến thuật gì thế? Nói thật chứ, ta vẫn cảm thấy để ta nửa đêm đi làm thịt Tề Dịch có khi còn đơn giản hơn.”

Tiểu Hoàng lắc đầu bảo – “Không được đâu!”

“Tại sao?”

“Tề Dịch và Thụy Vương không giống nhau. Ông ta đối đãi với bộ hạ của mình rất tốt, lại được lòng quân, các tướng sỹ ai nấy đều trung thành và tận tâm với ông ta.” – Tiểu Hoàng chậm rãi giải thích – “Tề Dịch và huynh đối địch nhau chính là điều ông ta tối kỵ nhất. Bởi lẽ thắng huynh rồi thì vẫn còn phải khai chiến với binh sỹ của hoàng đế nữa.”

“Nói thế cũng phải! Nếu hắn đánh ta, chỉ sợ là trai cò mổ nhau đến lưỡng bại câu thương, rồi thì Hoàng đế kia lại làm ngư ông đắc lợi thôi

[2]

.” – Tư Đồ cười – “Thế nhưng nếu bảo lão ta lập tức trở đầu đi đánh hoàng đế, đến khi ấy phải bôn ba suốt đường dài, cho dù thắng được thì cũng chẳng còn sức đâu mà thu thập ta nữa. Thế nên bây giờ, biện pháp tốt nhất là chiêu hàng ta, hoặc dùng số lượng nhân mã ít nhất để giải quyết ta.”

“Cho nên mới bảo, lúc Tề Dịch đối phó với chúng ta hiển nhiên phải chừa phần lại, dùng binh tất cũng sẽ do dự. Và đây chính là điểm chúng ta có thể thắng.” – Tiểu Hoàng giải thích – “Một khi chúng ta giết Tề Dịch, thì thủ hạ của ông ta sẽ không bận tâm đến việc tái chiến với hoàng đế, mà sẽ liều mạng để tiêu diệt chúng ta, báo thù cho Tề Dịch. Thế khác nào ngọc nát thì đá cũng tan rồi còn gì.”

“A…” – Tư Đồ tỏ ra buồn cười – “Xem chừng lần này chúng ta không chỉ phải đánh thắng Tề Dịch, mà còn không được để cho ông ta chết nhỉ?”

Tiểu Hoàng gật đầu – “Ta cũng không hy vọng ông ta sẽ chết.”

Tư Đồ chau mày, ôm lấy tay Tiểu Hoàng kéo một cái. Tiểu Hoàng thở hắt ra một tiếng, quay đầu lại nhìn Tư Đồ – “Đau mà!”

“Ai bảo ngươi cứ miên man suy nghĩ chứ?” – Tư Đồ trừng mắt – “Ở trong vòng tay ta mà còn dám nghĩ đến nam nhân khác ư?”

“Huynh sao lại nói thế được?” – Tiểu Hoàng tức giận – “Ông ấy là trưởng bối của ta, ta chỉ không muốn ông ấy chết thôi mà.”

“Vậy thì cũng không được!” – Tư Đồ hung dữ nói – “Đừng nói là người, cho dù là chó hay mèo, chỉ cần là giống đực thì không cho phép ngươi nghĩ đến.”

“Huynh…” – Tiểu Hoàng giãy dụa không được, chỉ đành nhấc chân đạp một cước thẳng vào đùi hắn – “Về sau không được nói như thế nữa đâu đấy.”

Tư Đồ hung hăng hôn tiểu hài tử trong lòng mình một cái – “Ngươi cứ chờ đó đi, còn năm ngày nữa thôi, đến lúc đó lại trừng trị ngươi một phen.”

Tiểu Hoàng hốt hoảng chữa lại – “Là sáu ngày mới đúng!”

Tư Đồ nhìn thấy vẻ mặt xấu hổ của y, chợt phát hiện ra, từ sau cái lần đầu tiên ấy, thì tiểu hài tử trong lòng mình càng lúc càng đáng yêu xiết bao. Tư Đồ nhìn mãi đến thèm nhỏ dãi, nhưng chỉ đành cầm lấy tay Tiểu Hoàng xoa xoa một cách không cam lòng – “Sao ngươi lại chẳng chịu nghe lời gì cả thế? Nếu năm ngày mà làm một lần thì tốt biết mấy… Ba ngày… Không, ta ngày nào cũng muốn làm hết!”

Tiểu Hoàng bị sờ qua nắn lại, trong lòng rất lo lắng. Năm ngày sau chẳng biết sẽ biến thành chuyện quái quỷ gì nữa đây… Hay là tìm Mộc Lăng hỏi thăm một chút, xem có thứ gì cho người ta ăn vào rồi thì sẽ chả còn hứng thú làm ba cái chuyện ấy nữa không.

–––

Một đêm trôi qua, đến buổi trưa ngày hôm sau, Tư Đồ dẫn theo Tiểu Hoàng rời khỏi Hắc Vân Bảo, chậm rãi đi về phía thập lý trường đình dưới chân núi. Thập lý trường đình quả đúng hệt với ý nghĩa, cứ cách mười dặm lại có một mái đình, là nơi để lữ khách dừng chân nghỉ ngơi.

Sau khi đến chân núi thì hai người thấy Tiếu Lạc Vũ đã có mặt tại đó. Hắn ta ngồi tựa người trong đình, một tay cầm bầu rượu, một tay cầm chén rượu, một mình độc ẩm, thoạt nhìn qua trông còn có vẻ rất đắc ý.

Tư Đồ và Tiểu Hoàng liếc nhìn nhau rồi bước đến gần.

Tiếu Lạc Vũ cười với hai người, sau đó tiếp tục dốc cạn chén.

Tiểu Hoàng và Tư Đồ vừa vào đến đình thì thấy xa xa có vài con tuấn mã đang phi đến, dẫn đầu chính là người vận một thân thường phục, Tề Dịch. Trong tay ông ta xách một chiếc hòm gỗ, phía sau là phó tướng Chu Long cùng hai gã tiểu giáo, lại còn chở theo cả mấy vò rượu nữa.

“Ba vị đến thật sớm nhỉ?” – Tề Dịch xoay người xuống ngựa, bước nhanh vào đình. Tiếu Lạc Vũ và Tư Đồ cùng gật đầu với ông ta, xem như trả lễ.

“Mang rượu vào đi!” – Tề Dịch quay lại ra lệnh cho thủ hạ, mấy gã tiểu giáo liền nâng mấy vò rượu vào trong.

“Là loại Lê hoa bạch ngon nhất đấy.” – Tề Dịch vừa cười vừa mở một vò rượu ra – “Hôm nay không say không về.” – Ông ta nói xong liền nâng chén lên cạn sạch một hơi.

Tư Đồ và Tiểu Hoàng ở phía đối diện không nói gì, nhưng Tiếu Lạc Vũ lại đặt câu hỏi – “Tề tướng quân đang tính toán điều mà lại mời chúng ta đến uống rượu thế này?”

Tề Dịch bật cười hai tiếng, lại nâng chén lên – “Cả đời bổn soái chỉ có ba nguyện vọng. Hôm nay nhờ phúc của ba vị mà đã hoàn thành rồi, hiển nhiên là phải chúc mừng thôi.”

“Hửm?” – Tư Đồ nhận rượu và hỏi – “Chúng ta đã giúp ông hoàn thành tâm nguyện ư? Là tâm nguyện gì cơ chứ?”

Tề Dịch cười và hớp lấy một ngụm rượu lớn, mang chiếc hòm gỗ ban nãy đặt lên bàn – “Điều thứ nhất chính là hắn.” – Nói xong liền mở hòm ra.

Tư Đồ và Tiếu Lạc Vũ vừa thấy đã chau mày, còn Tiểu Hoàng thì hoảng sợ hít sâu một hơi, vội vã cúi thấp đầu không muốn nhìn nữa.

Bên trong hòm gỗ có một cái đầu ngươi ––– chính là đầu của Thụy Vương.

Tư Đồ thấy mặt mày Tiểu Hoàng trắng bệch ra, liền cười lạnh lùng mà hỏi Tề Dịch – “Tề Tướng quân, đây là ý gì?”

“Haha… Thụy Vương Viên Cảnh chính là một trong hai người mà cả đời Tề Dịch ta muốn giết nhất.” – Tề Dịch cao giọng nói – “Hôm nay trừ được một mối họa lớn trong lòng, đương nhiên là phải chúc mừng rồi.”

“Vậy chẳng hay người còn lại mà Tề Tướng quân muốn giết là ai?” – Tiếu Lạc Vũ cười hỏi.

“Đương triều Hoàng đế, Viên Lạc!” – Tề Dịch trả lời một cách sảng khoái.

Tư Đồ và Tiểu Hoàng đưa mắt nhìn nhau, phần Tiếu Lạc Vũ cũng chỉ tự mình nâng chén, hớp xong một ngụm thì không khỏi tán thưởng – “Quả là rượu ngon!”

“Rượu này là thứ rượu bổn soái thích nhất.” – Tề Dịch lại tự rót cho mình chén rượu khác, liếc mắt nhìn Tiểu Hoàng – “Cũng là của người mà bổn soái yêu nhất.”

Tiểu Hoàng có phần hơi mất tự nhiên, chỉ cúi đầu uống rượu.

Tư Đồ cảm thấy vô cùng hiếu kỳ về vị nhạc phụ chưa biết mặt Ân Tịch Ly này, liền hỏi Tề Dịch – “Chẳng hay người mà tướng quân yêu nhất ấy, hiện giờ đang ở nơi nào?”

Tề Dịch trầm mặc trong chốc lát, sau đó cười với Tiểu Hoàng – “Y ra đi đã hai mươi năm rồi, hiện tại chẳng biết là đang ở nơi nào. Nhưng có lẽ là đang sống rất tốt.”

Tiểu Hoàng ban đầu nghe bảo Ân Tịch Ly đã ra đi thì chợt thấy trong lòng rúng động, nhưng sau lại nghe ”Hiện tại chẳng biết người đang ở nơi nào. Nhưng có lẽ là đang sống rất tốt.” mới thở phào một hơi. Có lẽ là do sự kết nối của tình phụ tử, nên Tiểu Hoàng thủy chung vẫn cảm thấy Ân Tịch Ly vẫn còn tại thế, chỉ là không biết đang ẩn cư nơi nào thôi. Hy vọng rằng ông ấy không bị cuốn vào vòng xoáy của những phân tranh. Về sau nếu có cơ hội thì được gặp mặt nhau cũng tốt rồi.

Tư Đồ thấy Tiểu Hoàng ngây ngẩn ra thì biết y đang suy nghĩ đến chuyện của phụ thân. Hắn tuy biết là không nên, nhưng trong lòng vẫn không tránh khỏi có chút ghen tị không nói nên lời, những vẫn không nói gì, chỉ tiếp tục uống rượu.

“Chà… Tề Tướng quân quả nhiên là tình thâm tựa biển cả nhỉ?” – Tiếu Lạc Vũ nửa thật nửa đùa mà hỏi – “Chẳng biết người mà Tề Tướng quân yêu thương giờ này có vừa thưởng rượu ngon, vừa tưởng niệm tướng quân hay không?”

Tề Dịch nghe mấy lời ấy thì biến sắc, ngửa mặt cạn sạch một chén rượu, sau đó lạnh lùng đáp – “Thật đáng tiếc! Y là kẻ có mắt không tròng, lại đi xem trọng cái tên vô tâm vô phế đó. Nếu đổi lại là bổn soái, bổn soái sao có thể để y phải chịu nhiều đau khổ như vậy?” – ông ta vừa nói, vừa liếc nhìn Tư Đồ – “Hy vọng rằng hậu nhân của y sẽ không giẫm vào vết xe đổ ấy.”

Tư Đồ có cảm giác hơi lạnh sau gáy, ngẫm lại thì cũng có phần đúng, thì Tề Dịch cũng xem như là “thê cữu”

[3]

 rồi…

Sau đó, mấy người bọn họ chén tạc chén thù có vẻ rất vui, mãi đến khi rượu quá ba tuần thì Tề Dịch mới nói tiếp – “Bổn soái cũng không màng làm Hoàng đế, chỉ mong hoàn thành được tâm nguyện. Tư Đồ huynh và Tiếu huynh đều là những bậc cao nhân… chẳng hay có thể giúp bổn soái chia sẻ mối tâm sự này chăng.”

Tư Đồ quay sang nháy mắt với Tiểu Hoàng mấy cái, ý tứ như muốn nói ––– Đấy, xem đi!

“Chỉ cần có thể giết tên tặc tử Viên Lạc thì với bổn soái đã là quá đủ cho cả một đời.” – Tề Dịch thản nhiên nói – “Giang sơn này xin dâng cho nhị vị.”

Cả Tư Đồ lẫn Tiếu Lạc Vũ đều hơi giật mình, lòng thầm nghĩ phải chăng Tề Dịch đã quá chén rồi, đến cả chuyện này mà cũng mang ra hứa hẹn được sao?

“Tề Tướng quân… vì sao lại hận đương kim hoàng đế như vậy?” – Tiếu Lạc Vũ tò mò hỏi.

“Hắn làm nhiều việc ác, hại người vô số.” – Tề Dịch đáp một cách đầy khinh thường – “Ngôi vị hoàng đế ấy là hắn dùng phương pháp vô cùng thấp hèn để đoạt được. Bổn soái và hắn vốn có mối thù không đội trời chung, không giết được hắn thì bổn soái có chết cũng không nhắm mắt được.”

Tiểu Hoàng nghe thấy thế chỉ chau mày. Tề Dịch này, chấp niệm quá sâu, tự mình đi vào ngõ cụt.

“Chiếu theo binh lực của Tề Tướng quân hiện giờ, muốn công hãm kinh thành để làm thịt Hoàng đế cũng đâu phải là chuyện khó khăn gì?” – Tư Đồ cười – “Đã thế thì cần gì phải vời bọn giang hồ chúng ta đến tương trợ chứ?”

Tiếu Lạc Vũ cũng cười lạnh – “Hoàng đế cũng chả phải chuyện dễ làm, Tề Tướng quân không có hứng thú, chúng ta đây cũng chẳng ham thích làm gì.”

Tề Dịch gật gù cười – “Theo ta được biết thì tuy mấy năm nay Viên Lạc giả vờ thuận theo ý Viên Cảnh, nhưng trên thực tế vẫn chiêu binh mãi mã, đã có sự trù bị rất vẹn toàn. Nếu ta khởi binh, bôn ba đường dài đi đánh hắn, chưa chắc sẽ nắm chắc phần thắng cả mười phần trong tay. Huống hồ…” – Nói đến đây thì ông ta hơi chần chừ một chút – “Người trong giang hồ tựa chừng như hận ta thấu xương. Một khi ta khởi binh, các người lại tập kích ở sau lưng ta, cùng Viên Lạc hai đầu kẹp chặt, ta đây chả phải là nguy to rồi sao?”

Tiếu Lạc Vũ mỉm cười – “Tướng quân khéo lo rồi. Chúng ta đây đều là những kẻ ưa thích yên ổn, chả ai ham muốn việc chinh chiến đâu. Hơn nữa, Hắc Vân Bảo và Tề Tướng quân cũng xem như là có quan hệ họ hàng mà… – Y nói xong thì nhìn Tiểu Hoàng – “Họ làm sao lại có thể tấn công tướng quân được chứ.”

Tề Dịch cười – “Chuyện hành binh không sợ nhất vạn, chỉ sợ vạn nhất. Nếu có mối lo phía sau thì chắc chắn chẳng thể nào chuyên tâm giết địch… Bởi vậy bổn soái vẫn muốn mời Tư Đồ bang chủ và Tiếu trại chủ hiệp trợ một phen. Nếu có điều kiện gì thì nhị vị cứ đề đạt thẳng ra.”

Tiếu Lạc Vũ và Tư Đồ chẳng ai nói gì, chợt lại nghe Tề Dịch nói tiếp – “Tề mỗ cũng không có ý gì đâu, chẳng qua là mọi việc đều nên tính trước để khỏi để họa về sau… Bằng không như vầy đi.” – Ông ta nói xong liền nhìn Tiểu Hoàng – “Hoàng tiểu tiên sinh túc trí đa mưu, đối với việc tấn công đế đô của bổn soái hẳn sẽ giúp ích được nhiều… vậy chi bằng chúng ta đồng hành. Dù sao thì bổn soái và ngươi cũng là chỗ máu mủ ruột rà, đương nhiên bổn soái sẽ không làm hại ngươi. Tư Đồ bang chủ cũng nhờ thế mà an tâm lo liệu sự vụ của Hắc Vân Bảo. Đợi cho đến khi Viên Lạc chết rồi, bổn soái tất sẽ tự mình đưa Hoàng tiểu tiên sinh trả về.”

Tư Đồ và Tiểu Hoàng vừa nghe đã hiểu ngay Tề Dịch có ý lo ngại lúc ông ta tấn công đế đô, thì ở đây Tư Đồ sẽ giậu đổ bìm leo, làm kẻ ngư ông đắc lợi, vì thế mới muốn dẫn Tiểu Hoàng đi hòng uy hiếp. Nói một cách đơn giản hơn, thì ý tứ của Tề Dịch chính là Tư Đồ ngươi có quy thuận ta không, chẳng hề quan trọng. Chỉ cần ngươi giao Tiểu Hoàng cho ta, ta sẽ an tâm dẫn quân tấn công đế đô, cũng sẽ không động đến Hắc Vân Bảo của ngươi.

Tiếu Lạc Vũ chỉ cười chứ không nói gì, trong lòng tự nhủ lá gan của Tề Dịch kể cũng to nhỉ, nói một câu mà nhằm ngay chỗ hiểm của Tư Đồ, bèn đảo mắt lén nhìn xem, quả nhiên thấy được Tư Đồ đã biến sắc, mà Tiểu Hoàng ở bên cạnh đang cố hết sức nắm chặt tay hắn, không cho hắn phát giận.

Tư Đồ cắn răng nhịn có đến nửa ngày, nếu không phải Tiểu Hoàng ở sát bên nắm chặt tay hắn thì hắn đã sớm động thủ đánh người. Nhưng trước khi đến đây thì Tiểu Hoàng đã dặn đi dặn lại hằng bao nhiêu lần rằng hắn không được xúc động. Huống hồ gì tình huống này Tiểu Hoàng đã tiên liệu từ trước, cũng đã dạy hắn cách ứng đối. Thế nên Tư Đồ cố nuốt cơn giận xuống, hỏi lại – “Tề tướng quân chẳng lẽ lại không biết ta và Tiên Tiên vừa mới thành thân ư?”

“À… Bổn soái cũng đã nghe nói đến.” – Tề Dịch nói.

Lời Tiểu Hoàng dạy Tư Đồ để ứng đối là nói mấy câu khách sáo để từ chối Tề Dịch, đại loại như – “Sức khỏe Tiểu Hoàng không tốt, không thể bôn ba đường trường được.” chẳng hạn. Nhưng ngẫm lại chỉ nói thế thì chưa thể hết giận được, ngoảnh lại thì thấy vẻ mặt khẩn trương của Tiểu Hoàng. Thế là Tư Đồ chợt nảy ra một ý, làm bộ nửa đùa nửa thật nói với Tề Dịch – “Chúng ta mới vừa tân hôn được có mỗi ba ngày, đang lúc tình ý mặn nồng, gần như ngày nào cũng phải quấn quít lấy nhau. Nay Tề tướng quân cứ thế mang bảo bối của ta đi mất, há chẳng phải muốn ta và bảo bối nhà ta phải bất mãn mà chết ư?”

“Phụt…” – Tiếu Lạc Vũ ở ngay bên ngay đang lúc hớp một ngụm rượu, thế là toàn bộ phun hết ra ngoài, vỗ ngực không ngừng.

Tiểu Hoàng sợ Tư Đồ nổi giận, sợ Tư Đồ nhịn không được mà động thủ, nhưng trăm triệu lần không hề nghĩ đến hắn sẽ nói ra những câu thế này, vừa rối vừa thẹn, mặt mày đỏ bừng bừng, không làm sao nhịn được, liền nâng tay đánh Tư Đồ một cái – “Huynh… huynh lại nói bậy rồi.”

Phần Tề Dịch thì chỉ còn biết xanh mét mặt mày thôi.

Tư Đồ thấy Tề Dịch giận đến chết khiếp thì càng vui sướng hơn, bèn bắt lấy nắm tay của Tiểu Hoàng đang vung tới, kéo người ta thẳng vào lòng mình, nhẹ nhàng an ủi – “Cục cưng à, đừng đánh mà, tối hôm qua còn đánh chưa đủ ư, trên lưng toàn là vết thương đây này.”

“Khụ khụ… “ – Tiếu Lạc Vũ đập bàn đập ghế mà cười – “Tư Đồ bang chủ quả nhiên là có phúc khí lớn nha.”

“Ta phải đi đây!” – Tiểu Hoàng đỏ mặt xoay người bỏ đi một nước. Tư Đồ vội vàng ôm quyền với Tiếu Lạc Vũ và Tề Dịch – “Ý tốt của tướng quân chúng ta xin nhận, nhưng Tư Đồ ta đây chả có chí khí lớn lao quái gì, cóc thích giang sơn chỉ thích mỹ nhân. Thôi thì Tề tướng quân cứ lo việc báo thù của mình đi, còn cháu trai của tướng quân thì cứ để phần Tư Đồ này lo cho vậy.” – Nói xong liền xoay người vừa gọi – “Tiên Tiên, cục cưng… Chờ ta với!” – Vừa chạy mất.

Tiếu Lạc Vũ thò tay ôm lấy một vò Lê hoa bạch còn chưa mở ra, nhìn kẻ đang mặt mày tối sầm là Tề Dịch mà bảo – “Rượu ngon của tướng quân tặng, tại hạ xin cảm tạ.” – nói xong thì ôm rượu vừa cười vừa bỏ đi.

Chương 64 | Một hòn đá ném trúng hai chim

– Nhất thạch song điêu –

“Tiên Tiên!” – Tư Đồ nhón nhanh hai bước chân bám theo Tiểu Hoàng đang cắm cúi vội vàng đi phía trước – “Đợi ta với.”

Tiểu Hoàng làm như lờ tịt hắn. Mặt y đỏ lựng, bộ dạng lúng ta lúng túng.

“Sao vậy hử?” – Tư Đồ đã biết tỏng mà còn hỏi, rồi làm mặt cười vô lại – “Ta có nói sai cái gì đâu.”

Tiểu Hoàng khựng lại, trừng mắt với Tư Đồ – “Huynh mà không có nói tầm bậy sao? Ta nào có…”

“Nào có cái gì?” – Tư Đồ cười xấu xa, thấy sắc mặt Tiểu Hoàng lại cau có thêm mấy phần thì vội vàng hỏi – “Ngươi đã không để cho ta làm đã đành, giờ còn không cho ta nói có đúng không? Nếu như ngươi cho ta làm thì ta hết nói ngay.”

Tiểu Hoàng lườm cho hắn một cái, trong bụng nghĩ huynh nằm mơ à, rồi xoay người bỏ đi. Y bị Tư Đồ túm lấy cái một, hắn khanh khách cười bảo – “Có mệt không hở? Ta cõng ngươi nhé.”

Tiểu Hoàng thấy bộ dạng cợt nhả của hắn thì vừa ấm ức vừa nổi giận, vùng ra – “Không cần.”

Hai người bọn họ kẻ muốn người không, cứ giằng qua giằng lại mãi một lúc lâu thì bất thình lình Tư Đồ thốt lên một câu khó hiểu – “Cô xem đã đủ chưa?”

Tiểu Hoàng sửng sốt, ngước lên nhìn Tư Đồ nhưng chỉ thấy hắn đang nói chuyện với rừng cây bao quanh họ.

“Ha ha… Ta chỉ là trông thấy các vị đang trò chuyện thân mật như vậy, nên không muốn quấy rầy đó thôi.” – Từ phía rừng sâu vọng ra một giọng nói trong trẻo của phụ nữ. Nương theo tiếng nói ấy, một nữ tử dáng vóc uyển chuyển chậm rãi bước ra từ phía bóng rừng. Cô nương ta toàn thân vận áo màu đỏ thắm, khuôn mặt trắng ngần, ngũ quan đoan trang thanh tú. Trên vầng trán cô, nơi hơi chếch về bên trái một chút có một vết chu sa chỉ bé bằng hạt gạo, càng khiến cô trông thêm xinh đẹp. Tuổi cô không lớn lắm, chỉ độ vừa quá đôi mươi. Bên vai cô mang theo một tay nải quần áo, tay phải cầm kiếm.

Tư Đồ quan sát cô nương ta một lượt từ trên xuống dưới, dù không biết cô là ai nhưng trông cô không có ý gì xấu thì bèn bỏ qua, dắt tay Tiểu Hoàng lên núi.

“Xin đợi một lát.” – Cô ta hấp tấp đuổi theo mấy bước, mỉm cười hỏi – “Làm ơn cho hỏi, Hắc Vân Bảo có phải ở trên đỉnh núi không?”

Tư Đồ không trả lời, chỉ sẽ chau mày nhìn cô ta. Tiểu Hoàng thì lại gật đầu.

“A…” – Nữ tữ kia ngẫm ngợi một chốc lại hỏi thêm – “Vậy, trên núi trừ Hắc Vân Bảo ra thì còn có hộ dân nào khác hay không?”

Tiểu Hoàng quay sang hỏi Tư Đồ – “Có nhà nào khác không?”

Tư Đồ nhướn mày – “Không có.”

“Cảm tạ.” – Nữ tử gật đầu với họ.

Tư Đồ lại xoay đi, kéo Tiểu Hoàng tiếp tục lên núi. Cô nương ta cũng cùng đi theo phía sau bọn họ. Mới đi được vài bước thì cô lại mở miệng hỏi – “Hai vị đây cũng lên núi ư?”

Tiểu Hoàng thấy Tư Đồ không buồn đoái hoài gì đến người ta nên ngoảnh đầu lại bảo – “Phải nha…”

“Vậy là cũng đến Hắc Vân Bảo ư?” – Nữ tử bèn vui vẻ – “Chúng ta đi cùng đường rồi, các vị là người của Hắc Vân Bảo sao?”

Tiểu Hoàng hơi tò mò nên hỏi cô – “Cô nương đến Hắc Vân Bảo làm gì?”

“Ta có việc muốn tìm Hoàng Bán Tiên.” – Cô ta trả lời một cách sảng khoái.

Tiểu Hoàng nhìn sang Tư Đồ. Tư Đồ bèn đến bên cạnh nữ tử kia mà liếc nhìn cô, hỏi – “Cô là người phương nào?”

“Tiểu nữ là Viên Thiến.” – Cô gái cất cao giọng nói.

“Họ Viên?” – Tư Đồ và Tiểu Hoàng liếc mắt nhìn nhau, đều có chút giật mình.

“Phải.” – Cô nương ta trả lời rất thẳng thắn – “Cũng khéo thật, các vị biết Hoàng Bán Tiên sao? Dẫn ta đi gặp y nhé, ta có chuyện rất hệ trọng cần y trợ giúp.”

Tiểu Hoàng trông thấy cô nói rất thành khẩn thì hỏi – “Cô tìm y có việc gì?”

Nữ tử chỉ lắc đầu cười – “Chuyện này có hệ hụy rất to lớn, không gặp được y thì ta không thể nói.”

Tư Đồ lạnh giọng bảo – “Y chính là Hoàng Bán Tiên.”

… Cô nương kia rõ ràng đang thảng thốt hết mực, cô giương mắt lên đăm đăm nhìn vào Tiểu Hoàng đầy khó hiểu. Một hồi lâu sau cô mới nói – “Còn nhỏ đến thế ư… Ta còn tưởng rằng đã là một tiểu lão đầu tiên phong đạo cốt rồi đấy… Nhưng mà cũng đúng nhỉ, Ân tướng quốc còn chưa đến bốn mươi mà, nhi tử của ông dĩ nhiên cũng chỉ mới mười mấy tuổi thôi.”

Tiểu Hoàng cùng Tư Đồ có vẻ hơi sửng sốt. Họ quay sang nhìn cô, nom cô như còn chưa biết gì nhiều nhặn cho lắm… Lại còn họ Viên! Họ Viên là quốc họ của đương triều, cô nương này chẳng phải là người hoàng tộc? Nhưng hoàng tộc thì thế nào lại đi một thân một mình đến nơi này?

“Nếu y là Hoàng Bán Tiên, vậy huynh đây chẳng lẽ nào lại chính là Tư Đồ bang chủ?”

Tư Đồ gật đầu, hỏi – “Cô là ai?”

“Ta là Viên Thiến.” – Nữ tử mỉm cười – “Hoàng đế đương triều Viên Lạc là phụ hoàng của ta, ta là công chúa.”

Tư Đồ khẩy môi – “Không phải kêu rằng lão hoàng đế chỉ có một gã con trai sao? Từ đâu lại chạy tới một cô công chúa?”  – Vừa nói xong đã bị Tiểu Hoàng khẽ kéo kéo. Tư Đồ nghĩ lại, cũng phải, còn có một tên Ngao Thịnh nữa kia mà, có điều chẳng ai hay biết rằng có nó ở trên đời mà thôi.

“Ta là nghĩa nữ được phụ hoàng thu nhận, khâm tứ cho họ Viên.” – Viên Thiến mỉm cười – “Thật là trùng hợp quá, xin Hoàng tiên sinh giúp ta một việc lớn.”

Tiểu Hoàng có chút khó xử. Nữ tử trước mắt này có thân phận khả nghi, không biết cô ta nói là thật hay giả. Y đành phải hỏi – “Cô… có chuyện gì?”

“Ta muốn nhờ Hoàng tiểu tiên sinh giúp ta xem một quẻ vận mệnh của đương triều.” – Viên Thiến nghiêm nghị nói.

Tiểu Hoàng cau mày, lắc đầu với cô ta – “Thuật Kỳ Hoàng

[4]

 vốn dĩ không chính xác.”

“Hoàng tiểu tiên sinh nhất định phải có cách chứ.” – Viên Thiến dấn đến mấy bước để cản đường Tiểu Hoàng, giọng cô khẩn thiết – “Phụ vương của ta đang bệnh tình nguy kịch, giờ đây phương nam có Tề Dịch trăm vạn hùng binh đang dòm ngó, mặt khác trong triều lại hỗn loạn, Thụy Vương mặc dù đã bị tuyệt diệt toàn quân, nhưng vây cánh của lão ta trong kinh thành vẫn còn rất nhiều. Gần đây đã nghe phong thanh Tả thừa tướng Viên Mai, là cháu ruột của Thụy Vương đang mưu đồ tạo nên cung biến hòng đoạt vị… Cho nên ta muốn nhờ Hoàng tiểu tiên sinh giúp ta gieo một quẻ đoán quốc vận đến tột cùng sẽ đi về đâu.”

Tiểu Hoàng khẽ ngước đầu lên chạm vào ánh mắt của Tư Đồ. Quả nhiên, trong triều đã có biến.

“Ta chạy một mạch đến đây đã thay liên tục ba con ngựa chết, đi đường không kịp ngủ mới có thể đến được nơi này.” – Viên Thiến sốt ruột – “Hoàng tiên sinh xin hãy giúp ta đi.”

Tiểu Hoàng khe khẽ thở dài, bảo – “Cô nương…. ta thật sự không có cách nào giúp cô cả.”

Viên Thiến đứng lại, bất đắc dĩ mà nói – “Vậy, người có thể nào giúp ta xem một quẻ rằng phụ hoàng ta sẽ còn thọ thêm được bao lâu?”

Tiểu Hoàng nhíu chặt mi, việc này càng không thể nào có cách.

“Phụ hoàng của ta nếu không có việc gì, ắt chỉ một thời gian ngắn nữa trong triều sẽ không còn loạn.” – Sắc mặt Viên Thiến nặng nề – “Nhưng bệnh tình phụ hoàng thật sự rất trầm trọng, ta đang sợ ông…”

Tiểu Hoàng còn đang muốn khước từ thì bỗng thấy Tư Đồ nheo nheo mắt với y rồi lia ánh mắt về phía cánh rừng.

Ngay tức khắc Tiểu Hoàng hiểu rõ, Tư Đồ đang bảo y rằng –––– hẵng còn người bên trong rừng. Nghĩ ngợi một hồi sau, Tiểu Hoàng mới bảo – “Thôi được… Ta sẽ gieo một quẻ cho cô.”

“Thật ư?” – Viên Thiến mừng rỡ – “Đa tạ Hoàng tiểu tiên sinh.”

Tiểu Hoàng bước đến ven lối đi rồi nhặt lấy hai hòn đá, rồi sẽ sàng ước lượng chúng trong lòng bàn tay mình. Sau đó, y nhắm mắt lại, trầm ngâm một hồi rồi thả hai hòn đá về lại xuống đất xong mới từ tốn mở mắt ra, chăm chú ngắm hìn hai viên đá trên đất… rồi nhíu mày.

“Không ổn rồi” – Tiểu Hoàng lắc đầu bảo Viên Thiến – “Quẻ xem chừng không tốt.”

“Không ổn…” – Mặt mũi Viên Thiến tái đi, cô ta hỏi – “Vậy… phụ hoàng của ta… ông ấy….”

Tiểu Hoàng nói với khuôn mặt ảm đạm – “Cô mau chóng trở về đi, phụ hoàng của cô chỉ còn bảy ngày sinh mệnh nữa mà thôi.”

“Gì cơ?!” – Viên Thiến kinh hãi, lập tức nét mặt cô lộ vẻ bi thống. Nhưng Tiểu Hoàng hẵng còn chưa nói xong, y tiếp lời – “Không chỉ có phụ hoàng của cô… còn có thái tử đương triều nữa. Người này và phụ hoàng cô là cùng chung số mệnh, đều không sống qua khỏi bảy ngày nữa.”

“Vậy… nói cách khác, phụ hoàng và hoàng huynh của ta đều không sống được lâu nữa ư?” – Viên Thiến lắc đầu – “Không thể nào.”

Tiểu Hoàng thấy cô buồn bã thì có hơi đau khổ thì mới nói – “Mấy ngày tới đây, trong kinh thành sẽ nổi lên một trận đại loạn, quẻ tượng còn cho thấy một điều nữa, kẻ nào đi vào trong tẩm cung của hoàng đế trước nhất sẽ là quân vương tiếp theo.”

“Tẩm cung?” – Viên Thiến giật mình – “Thật sao?”

“Phải!” – Tiểu Hoàng gật dầu – “Ta chỉ có thể đoán đến chỗ ấy mà thôi.”

“Hoàng tiên sinh có thể thấu rõ cả quỷ thần, liệu có phương pháp nào không?” – Viên Thiến hấp tấp kêu lên – “Giang sơn của Viên thị lẽ nào lại có thể rơi vào tay kẻ khác?”

Tiểu Hoàng lắc đầu – “Huyền cơ ở điểm này có út u ám không rõ, nên có nói cũng không chính xác. Nói chung, ai có thể bước vào tẩm cung của hoàng đế trước thì kẻ đó cũng sẽ có thể làm hoàng đế, hơn nữa giang sơn đời tiếp sau sẽ vô cùng hưng thịnh.”

Viên Thiến những muốn hỏi thêm nữa nhưng đã bị Tư Đồ vươn tay ra ngăn cản. Hắn lạnh giọng – “Thiên ý đã vậy, cô có cưỡng cầu cũng vô dụng.” – Dứt lời thì ôm lấy Tiểu Hoàng, vận khinh công rồi trong tích tắc đã biến mất trên con đường lên núi.

Để lại một mình Viên Thiến ngơ ngác đứng thẫn thờ đứng dưới này. Sau cùng, cô phất tay áo, rồi vội vàng chạy về phía chân núi.

Tư Đồ dẫn Tiểu Hoàng về đến trước cửa chính của Hắc Bân Bảo. Hai người họ ngoái nhìn lại phía sau rồi nhìn nhau mà cười, sóng vai cùng đi vào trong bảo.

“Lúc nãy, trong rừng cây có bao nhiêu người đang nghe?” – Tiểu Hoàng tò mò hỏi.

Tư Đồ ngẫm một chút – “Có hai tên, một tên từ nơi gần mà tới, còn tên kia đường xa mà tới.”

“Việc này làm sao biết được?” – Tiểu Hoàng không hiểu.

“Nghe hơi thở là đoán ra được thôi.” – Tư Đồ bâng quơ nói – “Ngươi đoán coi hai tên này là từ đâu phái tới?”

Tiểu Hoàng khẽ suy tư một lát rồi nói – “Kẻ ở gần chắc chắn là thám tử do Tề Dịch bố trí ở quanh đây. Còn gã ở xa kia, có lẽ là ở kinh thành phái tới.”

Tư Đồ gật gù cười – “Ngươi nghĩ, Viên Thiến kia là người thế nào?”

“Cô nương ta…rất biết diễn tuồng” – Tiểu Hoàng nhẹ nhàng lắc đầu – “Cố tình dẫn thám tử tới đây.”

“Bất quá, Tiên Tiên ngươi tính toán rất đúng.” – Tư Đồ nuông chiều xoa xoa mái đầu Tiểu Hoàng – “Lúc trước ngươi có nói trong vòng mấy ngày nữa sẽ có người từ trong cung đến, quả nhiên không phải giả.”

Tiểu Hoàng mỉm cười nhẹ nhàng – “Thụy Vương dù đã chết rồi, nhưng thế lực của ông ta chủ yếu nằm ở mạng lưới vây cánh phức tạp trong kinh thành. Giống như chân rết vậy, chết đốt này đi còn đốt khác. Thụy Vương chết thì đã chết rồi, nhưng vây cánh của ông ta nhất định sẽ mau chóng tập hợp trở lại mà trỗi dậy, chọn ra một kẻ cầm đầu mới để tiếp tục đoạt vị. Cho nên, hoàng đế nhất định muốn nghĩ ra cách thức gì đó để dẫn dụ phân nửa nhân mã của Tề Dịch vào kinh thành, trước hết là để hai bên đấu đá lẫn nhau, bên này sống bên kia chết.”

“Hơn nữa, nếu quân đội của Tề Dịch phải san sẻ đi phân nửa, chỉ còn lại phân nửa, chúng ta cũng dễ đối phó hơn rất nhiều.” – Tư Đồ cười – “Lão hoàng đế kia nhất định có tâm tư rất sâu sắc. Lão cũng đoan chắc rằng chúng ta vì Hắc Vân Bảo, nhất định sẽ hợp tác cùng lão phen này, cho nên mới công khai phái một cô công chúa tới đây.”

“Không chỉ vậy đâu.” – Tiểu Hoàng nói – “Ông ta phái một vị công chúa đơn độc đến đây càng thể hiện ra rằng hoàng đế trong cung lúc này cũng đang bị cô lập. Mặt khác, chắc hẳn Tề Dịch giữa đường sẽ chặn thám báo theo Viên Thiến từ kinh thành đến đây, không để cho bọn họ đem tin tức này trở về trong cung, đặng ông ta có thể tranh thủ thêm ít thời gian nữa.”

Tư Đồ nghĩ ngợi, rồi bảo – “Ý của ngươi là, chúng ta phải giúp lão ta rải tin tức này khắp thiên hạ cho ai ai cũng hay biết, khuấy động cục diện cho loạn thêm một ít, để cho Tề Dịch không kịp trở tay?”

Tiểu Hoàng ngước mặt lên mỉm cười với Tư Đồ – “Phải, Tư Đồ, huynh thông minh lắm.”

Tư Đồ ngạc nhiên trông khuôn mặt tươi cười của tiểu hài tử. Nét mặt y ngây ngô, thế là khiến cho lòng hắn cồn cào không yên. Hắn kéo y vào lòng ôm chặt lấy, còn miệng mồm thì hừ hừ tàn bạo – “Tiên Tiên, ta thuyết phục không được sao? Ba ngày một lần đi?”

Tiểu Hoàng khẩn khoản lắc đầu – “Không được.”

Tư Đồ ôm siết không tha, hai người cứ dây dưa mãi thế, y thì phải chứng kiến Tư Đồ ăn một miếng đậu hũ thật là to. Chính lúc này, Mộc Lăng hấp tấp chạy đến kêu lên – “Tư Đồ, thuốc chuẩn bị xong rồi!”

“Thật sao?” – Tư Đồ và Tiểu Hoàng đưa mắt nhìn nhau, đều rất đỗi vui mừng.

“Ờ coi như là tàm tạm!” – Mộc Lăng gãi gãi đầu – “Có điều, làm sao khiến đám hào sĩ giang hồ ăn vào mà không nghi ngờ gì cả?”

Tiểu Hoàng nói – “Ta có cách!”

“Cách gì?” – Mộc Lăng hỏi – “Đám người giang hồ này thần cũng nghi quỷ cũng ngờ, sợ hãi chúng ta muốn hãm hại bọn họ. Ở tại Hắc Vân Bảo mà thà để bụng đói cũng không động đến đồ ăn chúng ta đưa tới nữa là.”

Tiểu Hoàng cười – “Nếu bọn họ đã đói meo cả một ngày thì hay quá.” – Nói đoạn, kề sát vào tai Mộc Lăng thì thào nói nhỏ mấy câu. Mộc Lăng vỗ vai tiểu Hoàng – “Được đó nha! Cách này hay ghê!”

Chờ Mộc Lăng đi rồi, Tiểu Hoàng mới kéo Tư Đồ đi – “Tư Đồ, chúng ta bắt đầu đi.”

Tư Đồ thảng thốt, xong rồi thì ôm chầm lấy Tiểu Hoàng đặt lên bàn – “Tiên Tiên, rốt cuộc ngươi cũng thông suốt rồi.” – Vừa nói vừa cởi áo Tiểu Hoàng ra.

“Không phải mà!” – Tiểu Hoàng hoảng hồn cuống quýt níu lại y phục của mình, rồi hung hăng trừng mắt nhìn Tư Đồ – “Huynh chỉ biết nghĩ có mấy chuyện này thôi. Ta nói là chuyện đàng hoàng, chúng ta có thể bắt đầu chuẩn bị đánh nhau với Tề Dịch một trận rồi. Nếu như ta đoán không nhầm thì sẽ chỉ nội trong ba ngày nữa thôi đó.” – Nói rồi thì nhảy phốc xuống bàn, kéo tay Tư Đồ chạy ra ngoài.

Tư Đồ rầu rầu rĩ rĩ theo sau y, lầm bầm – “Mấy thứ này chỉ là đồ bỏ, chuyện kia mới là đàng hoàng đó.”

Chương 65 | Chao đảo mây mưa

– Phiên vân phúc vũ –

Hắc Vân Bảo tọa lạc ngay trên đỉnh của ngọn Bạch Đế sơn. Đúng thế, ngay nơi phía trước của thành lũy hùng vĩ ấy chính là thành Bạch Đế nức tiếng xa gần.

[5]

Nhắc lại sự xuất hiện của Hắc Vân Bảo, quả thật là một câu chuyện rất đỗi ngẫu nhiên…

Thế núi của ngọn Bạch Đế rất hiểm trở. Ba mặt núi giáp với nước ngàn, mặt còn lại tựa lưng vững chãi vào dãy núi. Phía trước mặt là Trường Giang, phía sau là Cao Hạp. Hơn cả thế, vị thế của núi Bạch Đế rất trọng yếu, từ xưa đến nay luôn là chỗ của quân đội giao tranh, đã có nhiều đế vương các triều đại từng cho dựng thành lũy trên núi. Do đó, thành Bạch Đế thật xứng danh là thành quách lại lồng vào thành quách.

[6]

Khi Tư Đồ kiến lập bang phái thì vẫn ngụ nhờ trong thành Bạch Đế. Về sau, qua mấy năm chăm chỉ xây dựng cùng dốc sức kinh doanh, thành Bạch Đế đã được sửa sang tươm tất lại rất nhiều. Do đó, Tư Đồ bèn đổi tên thành Bạch Đế luôn thành Hắc Vân Bảo, an cư lạc nghiệp ở chốn này.

Vì sao lại muốn lấy một cái tên Hắc Vân Bảo đen trùi trũi tréo ngoe với thành Bạch Đế kia ư? Lý do chính là… gã Tư Đồ ghét màu trắng, cho nên tên gọi không thể nào có chữ “Bạch” trong đó được. Mà Tư Đồ lại ưa màu đen nữa chứ. Thế là trong tên gọi có ngay thêm chữ “Hắc”! Còn về mấy phần lẻ tẻ còn lại, thì như trong thơ có câu – ”Bạch Đế thành trung vân xuất môn, Bạch Đế thành hạ vũ phiên bồn”

[7]

. Bên trong thành Bạch Đế, có thể ngắm thấy mây trôi ngút ngàn cả ngày lẫn đêm, trải mãi đến phía chót cùng hiểm trở sau lưng núi, nom thật như đang thả bước dạo theo biển mây trời, dường như ngay cả nhật nguyệt đều chìm xuống bên dưới bước chân mình.

Tư Đồ lơn tơn dạo quanh trong thành Bạch Đế nửa buổi trời. Nhìn gần cũng mây mà nhìn xa cũng thấy mây. Cuối cùng thấy chán chê rồi thì buột miệng một câu – “Sao mà nhiều mây quá vậy hử? Kệ nó đi, gọi đại là Hắc Vân Bảo là được rồi!” – Thế là, Hắc Vân Bảo đã có tên như thế đó.

–––––

Tiểu Hoàng nương theo tà dương đang đổ bóng, dẫn Tư Đồ đi đến phía sau núi, bảo rằng muốn đi xem thử Cao Hạp.

Tư Đồ thở dài, bị Tiểu Hoàng kéo tay dẫn về phía trước. Vừa bước vừa kêu – “Tiên Tiên, đường nơi này rất khó đi! Vào trong đó làm gì hử?”

“Chúng ta sắp sửa phải giao chiến với nhân mã của Tề Dịch rồi.” – Tiểu Hoàng vừa đi vừa bảo – “Coi như, nếu Tề Dịch chia quân đội của ông ta làm hai, thì cũng còn đó những năm mươi vạn nhân mã, tức là gấp hơn năm lần chúng ta. Dẫu cho bọn họ không kháng cự, chúng ta có giết cũng phải giết hết nửa ngày. Huống hồ chi đó đều là các dũng tướng dũng mãnh thiện chiến. Cho nên, ta muốn lợi dụng địa thế hiểm trở chung quanh một chút.”

“À…” – Tư Đồ nhịn không được, bật cười. – “Ngươi muốn lợi dụng địa thế của Cao Hạp ư? Được thì được đấy, bất quá Cao Hạp hiểm nguy có tiếng, ta chỉ e tới chừng đó chúng ta mở con đường bảo Tề Dịch đi mà lão cũng không chịu đi đó thôi.”

Tiểu Hoàng thấy Tư Đồ không đồng tình cho lắm thì vung tay lên ấm ức bảo – “Huynh có đi không?!”

“Đi!” – Tư Đồ ngoan ngoãn gật đầu ngay tắp lự, sau đó cười làm hòa mà bắt đầu đi đến, khanh khách cười bảo – “Tiên Tiên, đi bộ sẽ mệt đó. Thế này nhé, ta cõng ngươi lên núi được không?”

“…Ừ.” – Tiểu Hoàng khẽ gật đầu. Nắng chiều soi vào phần khuôn mặt nghiêng nghiêng của y, một vùng mịn màng, trông ưa nhìn chẳng biết nói sao cho vừa.

Tư Đồ trông thấy mà hăng hái cả người, ôm chầm lấy Tiểu Hoàng mà bảo – “Muộn thế này rồi sẽ không có ai nhìn chúng ta đâu. Chi bằng bây giờ ta ẵm ngươi đi!” – Nói rồi thì sải bước chạy về phía sau núi.

Cũng chẳng rõ Tư Đồ có phải là cố tình tạo ra dằn xóc trên đường hay không, nhưng nói chung Tiểu Hoàng có cảm giác rằng bị ẵm không được êm ái cho lắm. Chẳng thể làm gì khác, y đành phải vòng tay ôm lấy cổ Tư Đồ, ngước mặt lên, thấy Tư Đồ nhoẻn một cái cười thỏa mãn thì không cam lòng nhéo cho hắn một cái. Tư Đồ lại cười càng hỉ hả tợn.

Với khinh công của Tư Đồ, dẫu cho có phải leo lên tận đỉnh Cao Hạp cũng chẳng mất đến một canh giờ. Có điều, lần này Tiểu Hoàng thật sự mà muốn xem xét địa thế, cho nên bảo rằng Tư Đồ đừng đi quá nhanh, để còn chuyên chú quan sát sự hiểm trở nơi này.

Tư Đồ ôm Tiểu Hoàng, mặc cho y chỉ đi đông thì sẽ đi đông, chỉ về tây thì sẽ về tây. Cứ đi đi lại lại mãi, nhưng cũng không quên nhân cơ hội này mà xơ múi, nhân lúc Tiểu Hoàng không chú ý bèn cúi xuống cắn vào bên má y một cái.

Sau cùng, hai người đến được một hang núi tự nhiên nằm giữa Cao Hạp và Bạch Đế sơn. Tư Đồ đứng ở bên rìa mép hang, ôm Tiểu Hoàng thử nhìn xuống chân vách đá, nhưng chỉ thấy nơi đó là một hố đen sâu không thấy đáy. Chí ít cũng cao hơn trăm trượng. Bên trên miệng hang, cây cối mọc um tùm, bên dưới kia là một màu đen kịt.

“Nơi này là nơi nào?” – Tiểu Hoàng bất giác dựa sát vào Tư Đồ, chỉ vào miệng hang mà hỏi.

“Nơi này gọi là Tiên Nhân Nhãn.”

[8]

 – Tư Đồ phóng mắt về phía cuối vách đá một chút rồi đáp – “Bên dưới hang núi này có một khoảng rừng cây sum suê, cũng có cả một đầm nước lớn.”

“Sao huynh biết vậy?” – Tiểu Hoàng ngạc nhiên. – “Huynh xuống dưới đó rồi sao?”

“Ừ. – Tư Đồ đành phải gật đầu – “Xung quanh nơi này ta đều tới cả rồi.”

Tư Đồ nhìn trời một lát, thế rồi trong lòng nảy lên một chủ ý. Hắn nói – “Xuống dưới đó cũng được. Có điều sau khi xuống rồi thì chốc sau trời đã sụp tối, phải đợi đến sáng mai mới có thể lên đây trở lại được đấy.”

“Phải ở dưới đó cả đêm ư?” – Tiểu Hoàng chừng như băn khoăn.

“Thì phải đấy” – Tư Đồ bật cười to – “Trời gần như đã tối hẳn rồi, đường núi ngay cả to rộng đi nữa đều trở thành nguy hiểm cực độ, nếu có ai đó bất cẩn mà té ngã thì sẽ va vào vách núi, vạn kiếp bất phục.”

“Nguy hiểm đến thế ư?” – Tiểu Hoàng giật mình.

“Sao lại thế chứ?” – Tư Đồ bĩu môi – “Hên là tướng công nhà ngươi công phu rất giỏi, chớ người nào khác của Hắc Vân Bào mà xuống dưới thì đừng nghĩ còn giữ được mạng bò lên.”

“Vậy… ta cũng muốn đi xuống.” – Tiểu Hoàng chần chừ một chốc rồi hạ quyết tâm – “Ngày mai leo lên thì ngày mai vậy.”

Tư Đồ nhoẻn miệng cười – “Ngươi ôm chặt lấy ta này, ta mang ngươi xuống dưới.”

“Ừm.” – Tiểu Hoàng gật gật đầu, vươn đôi tay ra ôm chặt lấy cần cổ Tư Đồ.

“Hôn cái đi!” – Tư Đồ ngả người sang.

Tiểu Hoàng chiều theo, hôn một cái.

Tư Đồ hả lòng hả dạ ôm lấy Tiểu Hoàng, thả người tung bay xuống vách núi…

Tiểu Hoàng nghe thấy tiếng gió rít ồ ồ bên tai, những sợi dây leo khô vàng trên vách núi gãy răng rắc, trượt dài xuống dưới đáy. Tức thời y níu lấy Tư Đồ chặt hơn chút nữa. Hai người nhảy xuống không quá bao lâu thì Tư Đồ đã chọn được một gốc cây cổ thụ mọc vươn ra ngoài vách đá đặng bám chân vào, mượn lấy đó mà giảm lực. Rồi hắn chuyển hướng sang vách đá gồ ghề ở bên cạnh, lại tung người thêm đôi lần thì Tư Đồ đã mang Tiểu Hoàng chạm đất thật vững chãi.

“Tới rồi.” – Tư Đồ nhìn Tiểu Hoàng trong lòng mình, lại chồm qua – “Hôn cái nữa đi.”

“Ưm.” – Tiểu Hoàng ngu ngơ không biết gì, tình cảnh trước mắt làm cho y hoảng sợ nên cũng chẳng buồn đoán già đoán non Tư Đồ có ý gì nữa, chỉ việc chun môi hôn thêm một cái.

Tư Đồ thấy y nghe lời thật quá ngoan ngoãn đi, bèn vươn người hẳn qua, bắt lấy đôi môi đỏ hồng của tiểu hài tử mà hôn lấy.

Mặc dù bị hôn, nhưng Tiểu Hoàng vẫn đảo đôi mắt nhìn khung cảnh chung quanh, từ đáy lòng cảm thán một tiếng sợ hãi – “Đây chính là động trời trong truyền thuyết sao.”

Tư Đồ hôn cho đã ghiền rồi thì trông thấy đôi mắt tò mò mở thật là tròn của Tiểu Hoàng, lúc này đây càng không ngừng ngắm nghía mọi thứ chung quanh.

“Sao hửm?” – Tư Đồ thả Tiểu Hoàng xuống rồi hỏi – “Rất to phải không?”

“Ừ phải!” – Tiểu Hoàng gật gù, còn chưa nói được câu nữa thì đã phát giác ra rằng nơi bọn họ đang đặt chân là một cồn đất nhỏ bé nơi đáy hang, còn bốn bề đều là nước. Nước trong đầm xanh thấu đến tận đáy, trên bờ đầm đá vụn nhấp nhô, lại có một rìa đất trống. Trên nền đất ấy mọc um tùm những loài cây cỏ ưa ẩm thấp, còn phía xa kia là một vạt rừng.

“To thật.” – Tiểu Hoàng hai chân chấm đất rồi thì lại kêu một tiếng thán thán nữa.

“Hả?” – Tư Đồ xoa xoa cằm – “Ngươi không bảo “thần kỳ”, “đẹp”… mà chỉ nói có mỗi “to thật”?” – Vừa hỏi vừa véo cằm Tiểu Hoàng – “Nói mau, đang nghĩ gì đấy hửm?”

Tiểu Hoàng gỡ tay Tư Đồ ra, cười cười – “Tư Đồ, huynh thông minh lắm!”

“Tất nhiên, tướng công của ngươi mà….” – Tư Đồ vênh váo nói, mà còn chưa hết lời đã hứng phải một cước của Tiểu Hoàng, xong rồi ra chiều đau lắm, lấy tay xoa xoa.

“Huynh bảo xem, ở nơi đây có thể cho năm mươi vạn nhân mã trú ngụ được không?” – Tiểu Hoàng hỏi.

Tư Đồ sửng sốt đến cả buổi sau mới đáp – “Ngươi không phải là…”

“Huynh mang ta lên bờ quan sát xem.”

“Được.” – Tư Đồ vươn tay bế Tiểu Hoàng lên, phi thân về phía bờ đầm nước.

Giờ đây mặt trời đã khuất núi, dải sáng nhạt nhòa bên dưới Tiên Nhân Nhãn dần dà cũng lịm tắt. Tiểu Hoàng nhân lúc hoàng hôn còn trải những tia sáng cuối cùng để nhìn thật kỹ khắp động một lần, trong lòng lặng lẽ tính toán.

Tư Đồ thấy Tiểu Hoàng nghiêng đầu trầm tư nên cũng không đến làm phiền y. Hắn tìm một chỗ nào đó sạch sẽ, nhặt đá cuội xếp thành một chiếc giá nhỏ, rồi tìm củi đến nhóm bùng lên một ngọn lửa, lại gom thêm lá khô về trải ra thành một vùng, để Tiểu Hoàng ngồi ở trên đó từ tốn mà nghĩ ngợi. Còn hắn thì đi bẻ mấy nhánh cây nho nhỏ, đặt bên cạnh rồi xắn ống quần lên, từ từ lội xuống một chỗ nước nông.

Tiểu Hoàng đang nghĩ đến xuất thần thì chợt nghe ngóng thấy có tiếng nước róc rách. Y ngước mắt nhìn lên thì thấy Tư Đồ đang xăn cao ống quần đứng trong nước, đầu cúi thấp xuống, trong tay cầm nhành cây nhỏ. Ánh mắt của hắn từ từ dõi theo một chú cá đang lội trong lòng nước, thế rồi bất đồ tay phóng xuống… Khi thu tay về thì trên cành cây đã găm hai con cá tươi roi rói.

Tiểu Hoàng chống hai tay lên cằm, ngồi lọt thỏm trong chỗ kia mà ngơ ngác nhìn Tư Đồ thóp lấy đuôi cá nắm lên.

Động tác của Tư Đồ rất mau lẹ, mới mấy cái đã bắt được những năm, sáu con. Cầm mấy nhành cây xiên cá ngoái đầu lại nhìn thì chỉ thấy Tiểu Hoàng đang ngẩn ngơ nhìn mình, hắn bèn cười – “Sao hử? Nghĩ xong chưa?”

Tiểu Hoàng giật mình một cái, thế rồi trong mắt y dần ánh lên mấy tia đợi mong. Tư Đồ thấy thế bèn ném mấy con cá kia lên bờ, rồi lại ngoắc ngoắc Tiểu Hoàng đến.

Tiểu Hoàng đứng dậy đi về phía Tư Đồ, cởi hài ra, còn bắt chước theo Tư Đồ xắn ống quần cao lên. Lúc y vừa định bước xuống nước thì nghe Tư Đồ nói – “Đừng hấp tấp.”

Bàn chân vừa chạm một tí ti vào nước đã vội rụt về, Tiểu Hoàng nhìn Tư Đồ ra chiều khó hiểu.

“Nước trong đầm dưới hang này là mạch nước ngầm, lạnh lắm!” – Vừa nói, Tư Đồ vừa khom người xuống xoa bàn tay ướt nước của hắn lên chân Tiểu Hoàng và hỏi – “Lạnh không hở?”

Tiểu Hoàng chợt cảm thấy trên chân mình chợt lạnh ngắt lạnh ngơ đi, nên gật đầu bảo – “Lạnh.”

“Phải làm quen trước đã, khi nào thấy hết lạnh rồi thì mới xuống nước lại, còn không là dễ bị chuột rút đấy.” – Tư Đồ khom lưng nhéo nhéo lên chân Tiểu Hoàng rồi ngước lên hỏi y – “Có đau không?”

Tiểu Hoàng đăm đăm ngắm khuôn mặt Tư Đồ một lúc thật lâu sau mới lắc đầu – “Tư Đồ, đến khi nào mọi chuyện đều qua cả rồi, chúng ta cũng tìm một chốn nào đó có cả sơn cả thủy mà sinh sống nha.”

Tư Đồ ngạc nhiên rồi không nhịn được phải phì cười – “Được đó, có điều tới khi ấy chuyện làm ăn của Hắc Vân Bảo không ai trông nom, tiền sạch túi rồi thì sống làm sao đây hửm?”

“Ta có thể mở trường dạy học mà.” – Tiểu Hoàng nói rất nghiêm chỉnh – “Ta không cho huynh vất vả đâu.”

Tư Đồ nghe xong thì phì cười, xoay qua thân mật nhéo mũi Tiểu Hoàng – “Sao đây, muốn nuôi ta à?”

Tiểu Hoàng đỏ mặt, ngước lên nhìn Tư Đồ.

Tư Đồ ẵm y đi xuống khỏi bờ, lội vào trong nước – “Thật tình chả có ai nghĩ tới chuyện sẽ nuôi ta đâu, nhóc con à, chí hướng ngươi thật không nhỏ.”

Tiểu Hoàng chợt cảm giác hai chân mình đã chạm vào trong nước lạnh. Bầy cá bơi lội chung quanh chừng như chẳng sợ người, cứ vây đến quanh bọn họ. Thi thoảng, tăm cá lại sôi lên trên chân họ, cảm giác ngây ra thật nhột nhạt.

Tư Đồ ôm Tiểu Hoàng vào lòng, hạ giọng bảo – “Ngươi đòi nuôi ta, chẳng bằng cho ta ăn no, đừng có bắt ta cứ ngày ngày đều được nhìn không được ăn, ngó mà thèm muốn chết…” – Vừa kêu vừa lấy đôi bàn tay ẩm ướt véo mông Tiểu Hoàng một cái.

“Ai nha!” – Tiểu Hoàng giật mình sợ hãi, đẩy Tư Đồ ra – “Sao huynh lại như vậy?”

Tư Đồ nghiêng sang ôm Tiểu Hoàng xoa xoa vỗ vỗ, lại cọ qua cọ lại bên chiếc cổ y mà bảo – “Tiên Tiên, nghe nói làm ở trong nước không đau chút nào đâu.”

“Huynh…” – Tiểu Hoàng vừa tức tối lại khẩn trương, rồi cảm nhận thấy cùng lúc với câu nói kia thì bàn tay Tư Đồ đang tháo bỏ dây lưng của mình. Cái gã kia hết sức ghê tởm, lấy tay cởi bỏ hết cả y phục của y đi, còn tay kia lại không ngừng tấn công y, cứ sờ soạng khắp nơi. Tiểu Hoàng phản ứng lại được thì hai người đã đến nơi nước xâm xấp thắt lưng tự bao giờ.

“Huynh…huynh đừng sờ loạn.” – Tiểu Hoàng sợ rằng mình sẽ chìm xuống đầm nước cho nên không làm gì khác được, chỉ đành dùng hai tay yếu ớt bám chặt lấy gờ vai Tư Đồ. Còn đôi tay gian xảo của hắn thì đã lần đến nơi dần dần nảy sinh cảm giác giữa hai chân y.

“Huynh đã nói mười ngày một lần mà.” – Tiểu Hoàng ngượng chín người, ráng vùng vẫy mà không xong, hết cách đành phải nói to lên phản kháng – “Huynh nói mà không giữ lời, làm sao làm anh hùng cho được?”

Tư Đồ cười ha hả, cúi xuống cắn một cái hung tợn lên má Tiểu Hoàng – “Ta cóc cần đấy! Nếu như ngày nào ngươi cũng cho ta làm, thì ta thành thiên hạ đệ nhất lưu manh cũng không vấn đề gì.” – Lời nói đi kèm với động tác nơi bàn tay càng nhanh hơn, tay kia thì lướt dần vào bên trong lưng quần của Tiểu Hoàng, lần xuống bên dưới, đi vào nơi Tư Đồ đến nằm mơ cũng muốn kia.

“Ưm…” – Tiểu Hoàng dần dần trở nên vô lực. Đôi tay vịn lấy Tư Đồ đã không còn sức nữa, cơ thể không kềm chế được mà bắt đầu lẩy bẩy, mặt mũi ửng hồng. Tư Đồ cúi xuống trông thấy người trong lòng mình đang cắn môi ráng sức chịu đựng, nom như chực khóc ra đến nơi thì lòng hắn kích động không thôi. Một ngọn lửa nóng bùng lên đến ót hắn, nhẫn nại làm quái gì nữa?! Thấy ngón tay mình đã rộng mở nơi ấy ra vừa được rồi, Tư Đồ cúi người ngậm lấy vành tai của Tiểu Hoàng mà nỉ non – “Tiên Tiên, ta chịu không được rồi, ngươi để ta thỏa lòng một lần đi. Cứ chần chừ mãi thế này, lỡ như ngươi mất hứng thì chém ta một nhát đao cho xong.” – Nói rồi, khẽ tách hai chân Tiểu Hoàng ra, nâng nhẹ lên một chút, rồi đặt chính mình vào trước huyệt khẩu của y, khẽ khàng thốc tới.

“Ưm a… – Tiểu Hoàng nghiến răng nhẫn nhịn một tiếng rên rỉ, cảm nhận thấy sức nóng từ Tư Đồ đã thiêu cháy hết mọi nơi trong cơ thể mình rồi. Cảm giác dâng tràn còn chưa kịp tuôn ra sau khoảnh khắc ấy thì cái gã Tư Đồ liều mạng kia đã bắt đầu cử động, bằng tốc độ không quá chậm cũng không nhanh.

Tiểu Hoàng lấy hai tay bám vào vạt áo và bờ vai Tư Đồ, tóc mai hơi ẩm ướt bết lại trên khuôn mặt, dáng dấp như thôi đành cho hắn muốn lấy gì cứ lấy. Tư Đồ chợt thấy ngay cả mình họ gì hắn cũng quên phứt đi rồi. Tích tắc, hắn thả lỏng người ra, không cần nhẫn nhịn nữa. Hơn nữa Tư Đồ chẳng biết moi từ đâu ra một tà ý xấu xa, hắn dùng hết mọi chiêu thức đen tối khiến cho người ta phải khóc mới vừa lòng nhà hắn. Tiểu Hoàng chịu được sự trêu chọc của hắn sao, mới nửa canh giờ qua đi đã bị hắn hành đến nỗi muốn ngất xỉu đi luôn. Thế mà Tư Đồ còn không biết xấu hổ, day cắn tai y rồi nỉ non ngọt ngào vào tai y.

Rốt cuộc, Tiểu Hoàng xụi lơ ngã vào trong lòng Tư Đồ, càng nghĩ càng thấy ấm ức làm sao, thế là nước mắt lại ứa ra từng giọt, từng giọt. Vừa khóc nhè vừa trừng mắt nhìn hắn. Ai dè đâu Tư Đồ vừa thấy thì như bị kích thích mạnh hơn nữa, dục hỏa vốn đã êm xuôi trong lòng lại bừng thêm lần thứ hai. Hắn ẵm Tiểu Hoàng lên bờ, chỗ bên đống lửa tí tách, hai người họ ngồi xuống đất, lại thêm một lần mây mưa.

Đêm xuống, đầm nước loang loáng ánh trăng, cá trong đầm quẫy mình trong nước tỏa ra những gợn sóng lấp lánh. Không biết từ khi nào đã thấy đom đóm bay lên từ bụi cỏ, trông long lanh như sao chăng khắp trời.

Tư Đồ dùng nước lau rửa sạch sẽ cho Tiểu Hoàng, hong khô áo quần của họ, rồi cuối cùng ôm người ta ra ngồi bên bếp lửa sưởi ấm. Tiểu hài tử trong lòng hắn đã ngủ vùi từ lâu.

———

Hôm sau Tiểu Hoàng mơ mơ màng màng tỉnh dậy, thấy mình đang ngủ trong lòng Tư Đồ, gợi cho y nhớ tới chuyện hoang đường hôm qua. Thế là mặt mũi lại đỏ thêm một trận, phì phò thở vùng ra đi chải tóc, không buồn đếm xỉa gì tới hắn.

Khi ấy, từ phía xa xôi chợt vẳng đến một tiếng gọi quen thuộc – “Hai người ở chỗ này hả?” – Mộc Lăng từ phía trên cao nhảy xuống. – “Sao tới đây mà không chịu báo một tiếng? Báo hại bọn ta đi tìm khắp nơi.”

Tiểu Hoàng nhìn chằm chằm vào Mộc Lăng một hồi, xong đột nhiên hỏi – “Ở đây…. không phải chỉ có Tư Đồ là đến được thôi sao?” – Giọng y nghe khản đặc lạ lùng, khiến cho mặt mũi càng đỏ tợn.

“Hở?” – Mộc Lăng khó hiểu gãi gãi đầu – “Chỗ này là nơi Hắc Vân Bảo cất giữ lương thực với nuôi cá… với lại có cao lắm đâu, ai xuống cũng được cả mà.”

——

Tư Đồ ra sức nháy mắt với Mộc Lăng nhưng đã muộn mất tiêu. Hắn nơm nớp trong bụng,  cúi xuống nhìn tiểu hài tử trong lòng, thấy trên mặt y chẳng có gì gọi là mất hứng thì thở hắt ra một hơi. Tư Đồ vừa định bế Tiểu Hoàng quay về thì nghe thấy một tiếng “Nha” y hô lên, thế rồi hai quả đấm nhỏ đấm thùm thụp vào người hắn, có tiếng kêu to – “Huynh… sao huynh ghê tởm như vậy?! Sau này huynh đừng hòng tới gần ta nữa.”

Tư Đồ trợn trừng lên.

Chương 66 | Quân chia hai ngả

– Binh phân lưỡng lộ –

“Tiên Tiên, ăn vải không?” – Tư Đồ cười khà khà bước đến bên cạnh Tiểu Hoàng, đưa một quả vải đến bên mép của Tiểu Hoàng. Quả vải vừa chỉ bóc đi nửa phần vỏ, tròn trịa trắng bóc nhìn thích vô cùng, như khuôn mặt của tiểu hài tử vậy. Xong rồi kêu – “A ~~”

Từ lúc từ Tiên Nhân Nhãn trở về đến giờ, Tiểu Hoàng vẫn lờ tịt Tư Đồ đi, ngay cả liếc cũng không buồn liếc cho một cái. Y nằm trên giường một lúc rồi lại đứng lên, bây giờ thì đang chăm chú cúi người bên bàn nhìn bức địa đồ. Nghe thấy tiếng Tư Đồ, Tiểu Hoàng cũng chẳng buồn ngó hắn cái nào.

“Tiên Tiên… quả vải ngọt lắm nha.” – Tư Đồ kiên nhẫn bớt cười lại – “Không phải có cả câu thơ đấy à, rằng cái gì mà một quả lệ chi phi tử tiếu….”

Tiểu Hoàng đánh khóe mắt sang lườm Tư Đồ, chữa lại – “Là “Nhất kỵ hồng trần phi tử tiếu”, đồ ngốc!”

[9]

“Phải rồi, là ta ngốc.” – Tư Đồ gật gật đầu – “Lại đây ăn vải này.”

“Không ăn.” – Tiểu Hoàng quay mặt đi, tiếp tục không ngó ngàng gì Tư Đồ.

“Ai…” – Tư Đồ thở dài, lại đưa quả vải về phía trước một chút. Dè đâu tay hắn lung lay, thế là “độp” một tiếng, quả vải tròn căng mọng nước đã rơi xuống bản vẽ của Tiểu Hoàng…

“Nha!” – Tiểu Hoàng nhìn mực trên giấy bị nước vải làm vây ra lấm lem thì phì phì thở nhìn Tư Đồ – “Tại huynh cả đấy!”

“Phải, phải, là do ta hết! Để ta lau cho ngươi.” – Nói rồi Tư Đồ nhanh nhảu lấy tay chùi chùi, cũng chẳng dè đâu tay áo lại quệt tí xíu qua chén trà bên cạnh. “Rầm” một tiếng, một chén trà đầy ắp cũng đổ hết cả ra bản vẽ.

Tiểu Hoàng nhìn bản vẽ ướt sũng nước, cũng tức là công sức cả buổi trưa của mình đã tan tành mây khói thì giận không để đâu cho hết. Oán khí hôm qua cộng thêm bất mãn hôm nay nữa, khiến Tiểu Hoàng thấy khổ sở toàn thân, rồi rốt cuộc cũng bạo phát –––– y đấm vào Tư Đồ – “Đều do huynh cố tình. Ta vẽ mất cả buổi sáng đấy, huynh thường ta đi, thường ta đi! Huynh chỉ biết ức hiếp ta, chỉ có vậy thôi! Huynh thường cho ta đi…”

“Được mà được mà!” – Tư Đồ làm mặt dày lên cười khanh khách nghiêng sang bảo – “Tiên Tiên muốn ta thương ngươi à? Ta sẽ thương ngươi mãi!”

[10]

Tiểu Hoàng bị sự không biết xấu hổ là gì của Tư Đồ khiến cho có muốn tức giận cũng không được mà không tức cũng không xong. Y nghĩ phải vẽ lại cả bức tranh, lại nghĩ tới chuyện hôm qua bị hắn ta khi dễ tới nỗi bây giờ cái hông còn đau rần chân còn bủn rủn, cả người thì mệt nhoài ra. Sớm hôm đã trở dậy chính là vì phải vẽ cho xong bức tranh này đây… Càng nghĩ càng thấy không vui, mà Tiểu Hoàng vốn không đánh cũng không mắng người, chỉ tức tối đi đến bên giường ngồi xuống giận dỗi, tỏ vẻ ấm a ấm ức.

Tư Đồ trông thấy thì đau lòng muốn chết. Thật ra ý tứ của hắn chính là không muốn Tiểu Hoàng hôm nay dậy sớm, nhưng tiểu hài tử cứ khăng khăng rằng phải có một bức vẽ bản đồ địa hình chiến lược, thế là vẽ tới vẽ lui đã tới buổi trưa. Thế nên người thật ra giận nhất phải là hắn chớ. Những muốn làm cho Tiểu Hoàng vui, thế nhưng cứ liên tục trầy trật rồi cuối cùng khiến cho thành quả lao động của Tiểu Hoàng cả buổi trưa đều bị hắn làm hỏng cả, cái khỉ gió gì thế!

Thấy tiểu hài tử không la mắng không đánh chửi, chỉ ngồi ở chỗ kia ôm giận mà Tư Đồ càng thêm khổ sở. Lòng hắn kêu thật sự là oan quá. Biết oan là oan thế, nhưng bất đắc dĩ cũng phải chịu thôi, ai kêu bản thân hắn cứ hay đau lòng làm gì. Hắn mặt dày mày dạn bước qua, ngồi xổm xuống, cầm lấy bàn tay Tiểu Hoàng ngước đầu lên nói – “Tiên Tiên, đừng giận nữa, nếu như ngươi thật sự không vui thì đánh ta mấy cái đi, nếu còn chưa hết giận thì đâm ta mấy nhát dao cũng dược. Ta da dày thịt béo, đừng lo.”

Tiểu Hoàng nhìn Tư Đồ đang ngước mặt lên nhìn mình, cảm giác chứ như hắn ta là một con chó to biết mình đã làm bậy, giờ đang vẫy vẫy đuôi cọ cọ dụi dụi tay mình như đang xin tha. Thấy bộ dạng hắn như thế, cơn giận trong lòng Tiểu Hoàng đã sớm bay biến đi phân nửa.

Tư Đồ thấy Tiểu Hoàng dù không vui chút nào nhưng bàn tay trong tay hắn vẫn chưa rụt về thì đứng dậy, ngồi xuống bên cạnh Tiểu Hoàng thấp giọng nói – “Tiên Tiên ngủ thêm một lúc nữa đi, ngươi mệt như thế này lòng ta khổ sở lắm.”

Tiểu Hoàng hơi đỏ mặt lên, nhỏ giọng nói – “Không được, bức vẽ này ngày hôm nay nhất định phải vẽ cho xong.”

Tư Đồ nhìn bản vẽ đã bị nước làm hỏng trên bàn, hỏi – “Đó là bản vẽ gì?”

“Địa đồ.” – Tiểu Hoàng nghĩ ngợi một lúc rồi nói – “Một bức địa đồ giả.”

“Giả sao?” – Tư Đồ chẳng rõ – “Vậy vẽ làm gì?”

“Là vẽ cho bọn người Tề Dịch xem” – Tiểu Hoàng thấy lưng mình đã mỏi, bèn xuôi theo cánh tay Tư Đồ mà ngả vào vai hắn. – “Người của Tề Dịch hẳn không quen địa hình, nếu muốn khai chiến với chúng ta tất phải viện đến những nơi hướng đạo ở địa phương. Đường sá phía trước núi tất nhiên đã có nhiều người vẽ qua rồi, nhưng vùng Cao Hạp phía sau núi vừa cao vừa hiểm trở, lại nằm trong vùng quản hạt của Hắc Vân Bảo, cho nên cũng chưa có mấy ai đi qua, chắc chắn chưa từng có bức vẽ địa hình nào. Nếu chúng ta truyền những bản địa đồ này ra ngoài, chỉ cần phía trước đúng được phân nửa còn phía sau không màng đúng sai, người bình thường chắc chắn không nhận biết được.”

“Sao ngươi khẳng định rằng Tề Dịch sẽ đi qua Cao Hạp?” – Tư Đồ nghi ngờ – “Chỗ đó núi cao rừng rậm, đường rất khó đi. Tề Dịch vì sao muốn theo con đường đó tấn công lên núi?”

Tiểu Hoàng ngẫm nghĩ, rồi lại nói – “Bây giờ ta không nói huynh biết được. Đến khi ấy huynh sẽ biết thôi. Dù sao cũng vậy, Tề Dịch nhất định sẽ theo con đường đó.”

Tư Đồ nửa tin nửa ngờ, hỏi lại – “Thật ra vùng này ta nắm rõ địa thế hơn bất cứ ai, ngươi chỉ cho ta, ta sẽ vẽ cho?”

Tiểu Hoàng khẽ giật mình nhìn Tư Đồ – “Huynh vẽ được sao?”

Tư Đồ cười khổ, quay sang xoa má y – “Ngươi đánh giá ta thấp quá đấy, nghĩ tướng công ngươi ngoài đánh nhau ra thì không làm được việc gì khác à?”

Tiểu Hoàng đẩy hắn ra, lườm cho một cái. Tư Đồ phải nghiêm chỉnh lại, nhỏ giọng hỏi – “Ngươi nói đi, phải sửa thế nào?”

Tiểu Hoàng lẽ ra đã từ chối rồi, nhưng đêm qua y đã “vất vả” quá chừng, sớm nay vừa trở dậy đã loay hoay đến giữa trưa, bây giờ đã mệt mỏi đến mức mí mắt muốn sụp cả xuống rồi. Y cũng không từ chối nữa, chỉ đành dựa vào vai Tư Đồ, cẩn thận giảng giải lại cho hắn nghe chi tiết và những nơi cần phải thay đổi trên bức địa đồ.”

Tư Đồ nhất nhất đều ghi nhớ, đợi khi Tiểu Hoàng giảng xong rồi thì hắn gật đầu – “Ngươi cứ yên tâm, chuyện này không khó, ta nhất định là có thể…” – Câu nói còn chưa xong đã im ắng trở lại, bởi vì tiểu hài nhi bên người hắn đã ngủ say tự bao giờ.

Tư Đồ bất đắc dĩ lắc đầu, thận trọng bế Tiểu Hoàng đặt lên giường, hôn lên trán y, đắp chăn lại cho y ngủ được yên giấc. Còn bản thân hắn thì đến bên bàn, trải thêm một lần giấy mới, rồi bắt đầu chăm chú vẽ.

Suốt buổi chiều hôm ấy, Tư Đồ tỉ mỉ hoàn thành xong bức vẽ. Đến khi trời đã ngả bóng về tây, Tư Đồ mới buông bút xuống, hài lòng nhìn lại một lượt, nghĩ rằng so với Tiểu Hoàng thì không khác biệt gì nhiều.

Chợt khi ấy, hắn nghe thấy Tiểu Hoàng lẩm bẩm mấy tiếng, rồi khẽ cục cựa trên giường mấy cái, chậm rãi mở mắt ra…

“Tiên Tiên!” – Tư Đồ nhanh chân chạy đến ngồi xuống bên cạnh Tiểu Hoàng – “Ngươi tỉnh rồi à?”

Tiểu Hoàng cục cựa thân người, Tư Đồ tự tay đỡ y dậy, lại nghe thấy Tiểu Hoàng hô “Nha” một tiếng. Y nhìn thấy cảnh trí lúc tịch dương bên ngoài khung cửa thì vừa khẩn trương vừa tức giận – “Sao huynh không gọi ta thức dậy? Bức vẽ còn chưa xong, chính sự bị lỡ mất.” –  Nói rồi đã muốn xuống giường. Tư Đồ ngăn y trở lại rồi cười – “Đừng vội, dù ta không vẽ in hệt bức tranh của ngươi được, nhưng bất quá cũng tàm tạm đấy.” – Đoạn, đi đến chiếc bàn lấy bức địa đồ kia lên, giơ lên trước mặt Tiểu Hoàng – “Ngươi nhìn xem, có phải chính là ý này không?”

Tiểu Hoàng mở to hai mắt nhìn bức vẽ kia một hồi rồi giật mình há hốc mồm ra. Bức vẽ của Tư Đồ có thể nói là giống gần như đúc bức mà y vẽ, hơn nữa có thể rằng do hắn nắm rõ địa thế vùng sau núi cho nên việc đánh dấu mốc các nơi chốn còn có phần chi tiết hơn hẳn, so với sự hiểu biết và nghe kể lại của bản thân mình, bức vẽ này càng chân thực lạ thường.

“Có phải không?” – Tư Đồ thấy Tiểu Hoàng không nói không rằng thì hỏi – “Không đúng chỗ nào thì cho ta biết đặng sửa lại.”

Tiểu Hoàng ngẩng đầu lên nhìn Tư Đồ, xong lại lắc đầu nhỏ giọng nói – “Không có đâu… tốt lắm.”

“Thật thế à?” – Tư Đồ không tin – “Nói thế tức là không cần chỗ nào phải sửa ư?”

“…Ưm” – Tiểu Hoàng gật đầu, đưa tay ra đón lấy bức địa đồ kia để ngắm nhìn một chút, rồi thấp giọng bảo – “Tranh vẽ khá lắm, còn tốt hơn bức của ta.”

Tư Đồ vừa nghe xong thì đuôi đã xù lên trời, nhân lúc tình cảm nguội lạnh vừa được hâm cho ấm nóng trở lại, hắn đặt mông ngồi xuống bên người Tiểu hoàng, hì hì bảo – “Tiên Tiên, tay ta đau lắm, mắt cũng mỏi nữa, vẽ vời thật sự mệt quá đi.”

“Thật… thật ư?” – Tiểu Hoàng ngước lên nhìn Tư Đồ hỏi han – “Huynh… cả buổi trưa huynh đều ở bên bàn sao?”

“Phải đó.” – Tư Đồ gật đầu lia lịa – “Cả đời ta chưa từng cầm bút lâu như vậy. Tay cũng mỏi nữa, còn mệt hơn cả luyện công.”

“Phải ha…” – Tiểu Hoàng sinh lòng yêu thương, xoa bóp nhẹ lên cánh tay cứng cáp của Tư Đồ – “Huynh có thể vẽ ít đi một chút, rồi đánh thức ta dậy vẽ tiếp cho huynh mà.”

Tư Đồ khẽ cười, nghiêng sang hôn Tiểu Hoàng – “Ta hửm, trời sanh ra cứng cáp lắm ngươi đừng lo… Vậy ngươi còn giận ta nữa hết?”

Tiểu Hoàng phân vân một hồi, khi ngẫm nghĩ lại thì dường như mình không còn giận tí nào cả, hơn nữa Tư Đồ khi cầu xin tha thứ thì rất đỗi đáng thương. Thế là y gật đầu bảo – “Vậy sau này huynh không được làm thế nữa.”

“Ừ!” – Tư Đồ gật đầu – “Sau này ta tuyệt đối không tự dưng đi làm trong đầm nước nữa!” – Miệng mồm thì chắc như đinh đóng cột, nhưng trong lòng lại bảo… cho nên, ta có thể tự dưng làm trong rừng, tự dưng làm dưới thác, nói tóm lại chính là, không cần phải đầm nước là xong!

Tiểu Hoàng nghe Tư Đồ nói thế, dù nghĩ rằng sự đảm bảo của hắn có gì đó kỳ quặc, nhưng vốn dĩ tính tình tiểu hài tử rất đỗi trong sáng nên cũng không nghĩ ngợi gì nhiều, bèn nói – “Ừ, vậy thì quên đi, ta hết giận rồi.”

Tư Đồ nghe thấy thế thì cười đến gần như sái cả quai hàm, hắn chồm qua hôn lên má của Tiểu Hoàng, bụng bảo dạ rằng nhóc con này vừa dễ thương vừa dễ dụ, mặt mũi ưa nhìn, trí óc thông minh, tình tình tốt đẹp, lại thêm cái tính không biết thù dai là gì. Tiên Tiên nhà hắn quả là nhân gian cực phẩm. Thật tình là tiểu thần tiên mà, coi bộ sau này bản thân mình có thể có thêm nhiều dịp thừa cơ xơ múi, trước lạ sau quen hai ba lần là vào nếp, làm cho tới khi Tiên Tiên nhà hắn quen rồi thì giường chiếu bao lần cũng được mà đậu hũ mỗi ngày đều có ăn.

Tiểu Hoàng không hề hay biết tâm tư đen tối xấu xa của Tư Đồ, y thận trọng xếp bức vẽ lại rồi giao cho Tư Đồ – “Huynh đưa Tương Thanh, bảo huynh ấy gọi người sao chép suốt đêm ra thêm vài bản, sau đó chuyển cho các nơi hướng đạo ở nơi này.”

“Được.” – Tư Đồ cất bức vẽ đi.

Sớm hôm sau, Tương Thanh quay trở về báo lại, rằng địa đồ sao chép cả đêm đã xong xuôi, những người hướng đạo ở địa phương đều đã có, hơn nữa cũng không hề biết đó là do Hắc Vân Bảo truyền ra ngoài.

Tư Đồ gật gù – “Còn về phần kia?”

“Tin tức hoàng thành sắp sửa đại loạn cũng đã lan truyền.” – Tương Thanh đáp – “Bây giờ khắp nẻo Thục Trung đều biết rằng “Hoàng Bán Tiên gieo được thiên cơ, hoàng đế sắp chết, ai vào được tẩm cung trước nhất tất được thiên hạ”.”

“Tốt!” – Tư Đồ gật đầu, hỏi sang Tiểu Hoàng – “Tiên Tiên, bước kế tiếp chúng ta làm gì?”

Tiểu Hoàng nghĩ một lát rồi bảo – “Đợi thôi… không quá hai ngày nữa chắc hẳn sẽ có phản ứng.”

Tư Đồ và Tương Thanh cùng liếc mắt nhìn nhau. Cả hai đều có chút nghi hoặc, nhưng cũng không hỏi han nhiều nữa. Quả nhiên, ngày thứ hai sau đó có tang huấn loan truyền, rằng hoàng đế đương triều đã bệnh nặng băng hà, hoàng thái tử vì quá đỗi bi thương nên ho ra máu tươi, đổ bệnh trầm trọng. Trong hoàng thành, tất cả đều là loạn lạc.

“Bang chủ!” – Chu lão gia tử hấp tấp chạy vào báo – “Quân doanh Tề Dịch có chuyển biến lớn. Phần lớn quân sĩ trong doanh trại của lão bắt đầu nhổ trại khởi hành, hướng đi là về phía kinh thành. Theo như ta trông thấy thì chí ít cũng đi hơn năm mươi vạn, hơn nữa Tề Dịch cũng đi theo cùng.”

Tư Đồ gật đầu nhìn sang Tiểu Hoàng – “Quả nhiên không sai, sau đó thì sao?”

Tiểu Hoàng tư lự rồi đáp – “Tề Dịch hẳn không hề xuất phát đến kinh thành, tin tức truyền ra chỉ là giả.”

“Vì sao?” – Tư Đồ không hiểu.

“Chúng ta ở gần, hoàng thành ở xa. Tề Dịch tiêu diệt chúng ta trước, sau đó mới tiến quân về hoàng thành thì ắt sẽ có thể thống nhất được thiên hạ không chút lo lắng… Nhưng nếu bỏ chuyện gần lấy chuyện xa, thì dù cho có đến hoàng thành trước để làm hoàng đế, chính sự chưa bình ổn lại bôn ba đường dài đến tiêu diệt chúng ta, như thế thật không hợp lý. Hơn nữa, xét theo thực lực mà nói, chúng ta ở đây mạnh hơn hẳn binh mã trong kinh thành. Với trí thông minh của Tề Dịch, ông ta tuyệt đối sẽ không đi làm chuyện ngu ngốc kia. Ông ta loan truyền tin tức ra ngoài, không ngoài việc muốn tin tức đã rối càng thêm rối mà thôi.”

“Ừ.” – Tư Đồ gật đầu – “Có đạo lý.”

“Trước hết chúng ta nên sắp xếp nhân mã của chúng ta.” – Tiểu Hoàng đứng lên kéo Tư Đồ ra ngoài – “Đợi người nhà của chúng ta bố trí xong rồi thì hẵng đi tìm các hào sĩ giang hồ kia.”

Tư Đồ bước theo phía sau, cười bảo – “Người một nhà với người khác nhà, ngươi đi phân biệt cho rõ ràng thế sao?”

“Phải thôi mà” – Tiểu Hoàng lườm Tư Đồ, nhỏ giọng thì thầm – “Người của huynh đương nhiên là người một nhà.”

Tư Đồ nghe thấy thế thì khoan khoái cả người. Hắn ở phía sau nhìn tấm lưng mảnh khảnh và cái mông tròn lẳn của Tiểu Hoàng, tính toán rằng phải ăn đậu hũ chỗ nào đây.

Chương 67 | Chuẩn bị chu toàn

– Vạn sự câu bị –

Một ngày sau đó, doanh trại của Tề Dịch đã có sự chuyển biến lớn. Năm mươi vạn nhân mã không phải là con số nhỏ, muốn rút lui toàn bộ phải mất một quãng thời gian khá dài. Mặt khác, Tề Dịch cho bộ phận nhân mã ở lại tập hợp đến ở cùng nhau để tiện bề quản lý.

Ở phía bên kia, người của Hắc Vân Bảo cũng đang tích cực chuẩn bị. Tiểu Hoàng mấy hôm nay cứ phải tất tả ngược xuôi, tự mình phân công cho mọi người.

Chúng huynh đệ Hắc Vân Bảo thì dựa theo hình thể, võ công mà được phân chia làm bốn đội Thiên, Can, Địa, Chi

[11]

. Đội Thiên dù quân số ít ỏi, nhưng ai nấy đều là những người có khả năng rất cao, bất luận là thể lực hay trí tuệ thì đều ở mức giỏi nhất. Đội Can đông nhất, là đội tập hợp các huynh đệ có thể lực tốt. Đội Địa là đội của những ai tinh thông một kỹ năng nào đó, ví dụ như y thuật, hoặc quen thuộc địa thế của cả vùng, vị trí các cơ quan. Đội Chi là đội của những ai tuổi tác đã cao, thể lực bình thường nhưng lại có kinh nghiệm phong phú, trầm ổm bình tĩnh trước mọi sự.

Đội Thiên thì cứ hai người làm thành một đội, một chính một phụ. Đội Can thì bốn người một đội, đội Địa và Chi cũng hai người một đội. Và cứ mười người như thế hợp thành một tiểu đội, theo số thứ tự mà có tiểu đội một, hai, ba…

Kế tiếp, Tiểu Hoàng mở bản đồ địa hình ra, đánh dấu tất cả các vị trí mà mỗi tiểu đội trấn thủ, sau đó bảo Tương Thanh cùng các phó bang chủ dựa theo đó mà an bài nhân mã, tích cực thao luyện.

Tư Đồ nhìn thân ảnh nho nhỏ của Tiểu Hoàng thoắt tới thoắt lui, mang mọi sự sắp đặt thỏa đáng, còn kẻ làm bang chủ như hắn chỉ biết lẽo đẽo theo sau, chập hồi thì khều vai, chập hồi lại bóc vỏ quả vải, nếu có cơ hội sẽ hôn trộm một cái.

Tiểu Hoàng xem sự hiện diện của hắn như thể ruồi bọ, còn nếu đang bận quá mà còn bị Tư Đồ quấy quá thì sẽ giáng hắn một đấm cho xong.

Mộc Lăng thấy thế chỉ còn biết lắc đầu, vỗ vai Tư Đồ mà rằng – “Cuối cùng ta đã hiểu ra, ngươi đây không phải lấy về… mà là được gả đi.”

Tư Đồ trừng mắt lên – “Ai bảo ngươi thế hả?”

“Ngươi xem cái bản mặt vợ hiền bé nhỏ của ngươi đi.” – Vừa nói vừa chỉ về phía Tiểu Hoàng – “Ngươi nhìn người ta xem, khả năng của người ta lớn biết chừng nào.” – Mộc Lăng nói xong liền chặn ngay một tiểu huynh đệ đang vội vã chạy ngang qua – “Này!”

Vị tiểu huynh đệ kia liền dừng bước, hành lễ với hai người – “Bang chủ, Mộc đại phu.”

“Ừ!” – Mộc Lăng gật đầu bảo y – “Đi giúp ta làm mấy việc cái nào.”

“Ấy da, không được đâu ạ.” – Tiểu huynh đệ lắc đầu – “Hoàng tiểu tiên sinh bảo tôi đi đổi ca gác rồi.”

“Nhưng đây là mệnh lệnh của bang chủ đó.” – Mộc Lăng cười cười nhìn kẻ bên cạnh là Tư Đồ.

Tiểu huynh đệ kia lắc đầu, đưa mắt nhìn Tư Đồ mà phân trần – “Bang chủ… nếu tôi đến đổi ca gác muộn, chỉ sợ Hoàng tiểu tiên sinh sẽ không vui đâu.”

Tư Đồ vừa nghe thấy “tiểu tiên sinh không vui” liền phất tay – “Vậy còn không mau đi đi.”

“Dạ!” – Tiểu huynh đệ kia vội co giò chạy mất.

Sau khi để người đi rồi thì Tư Đồ mới sực nhớ ra điều gì, trong lòng cảm thấy có gì đó kỳ quái, còn Mộc Lăng thì ôm bụng cười ha hả – “Ta nói ngươi này Tư Đồ ơi, ngươi đúng là tam tòng tứ đức đó. Đúng là con dâu ngoan của nhà họ Hoàng mà!”

Tư Đồ tức giận đến vẹo cả mũi, rống ầm lên – “Ta là tướng công của y chứ, không tin thì ngươi đi hỏi đi, xem ban đêm là ai ở trên mặt hả… Ái da!” – Lời còn chưa nói dứt thì từ trong phòng đã có một chén trà bay ra cái véo, đập thẳng vào trán Tư Đồ.

Tư Đồ xoa xoa trán, làm ra vẻ oan ức mà nhìn về phía Tiểu Hoàng đang trừng mắt với hắn, miệng cũng đang bày ra vẻ tức giận. Thế là hắn lại tự gào thét trong lòng rằng ––– Tên nhóc tiểu yêu tinh này, sao đến tức giận cũng đáng yêu dữ vậy nè.

Tiểu Hoàng vốn bận rộn cả ngày trời, vừa mới lơi tay uống hớp nước thì nghe tiếng trò chuyện của Mộc Lăng và Tư Đồ ngay trước cửa, đang muốn nghe thử xem hai ngươi nói gì, nào có biết đâu Tư Đồ lại hét ầm ĩ đến mức cả Hắc Vân Bảo đều nghe thấy, làm Tiểu Hoàng phải sặc sụa cả lên, vừa tức vừa cuống, vội vàng vung tay ném luôn chén trà trên tay ra ngoài ––– tên Tư Đồ này, mồm miệng không biết phép tắc, không đánh không được mà.

Mộc Lăng tỏ ra hết sức đồng tình khi nhìn thấy nguyên cục u trên trán Tư Đồ, dùng bộ dạng vui sướng khi có kẻ gặp tai họa và đi thẳng vào phòng, nói với Tiểu Hoàng – “Mấy chuyện ngươi bảo, ta đều đã làm xong cả rồi.”

“Vậy… nhóm người giang hồ đâu?” – Tiểu Hoàng hỏi – “Tình hình bọn họ thế nào rồi?”

“Haha… cả một đám không chịu ăn thực phẩm do Hắc Vân Bảo cung cấp, nhưng lại chả tìm được thứ gì khác. Ở vùng núi Thục Trung này dẫu cho có tiền cũng chưa chắc mua được thức ăn đâu. Thế nên cả đám ấy đã đói đến xanh xao vàng vọt, có khi còn gặm vỏ cây mà ăn nữa đấy.”

Tiểu Hoàng nghe được liền nở nụ cười – “Vậy cứ y theo kế hoạch lần trước đã bàn mà làm.”

“Được!” – Mộc Lăng vừa cười cười xoay người chạy đi vừa nói – “Dù sao cũng còn có chỗ phải dùng, để bọn họ chết đói thì cũng không hay lắm, trước hết cứ kéo bọn họ ra cho ăn no đi, sau đó mới cho họ đi đánh giặc, phải không nào?”

Tư Đồ xoa trán bước vào – “Tiên Tiên, ngươi lại bày ra ý gì cho Mộc Lăng thế hả?”

Tiểu Hoàng thấy trán hắn sưng đỏ một mảng thì có chút đau lòng, chén trà kia cứng lắm mà, chắc là đau lắm đây.

“Cổ độc trên người những người giang hồ này còn chưa giải được, nhưng bọn họ lại không chịu ăn thứ do chúng ta đưa cho, mà chúng ta thì không thể nói rõ ra, cho nên ta bày cách để Mộc Lăng lừa họ ăn.”

“Cách gì cơ chứ?” – Tư Đồ vì hứng thú mà xán đến gần – “Nói ta nghe một chút xem nào.”

“Có đau không?” – Tiểu Hoàng kéo nhẹ bàn tay đang day ấn trán của Tư Đồ, quả nhiên thấy đỏ sưng một vùng, trong lòng có hơi áy náy, nhỏ giọng thì thầm – “Công phu huynh cao lắm mà… sao không tránh hử?”

Tư Đồ ưỡn ngực ra đáp – “Ngươi ra tay nhanh như chớp ấy, ta tránh đi đằng nào được chứ.”

Tiểu Hoàng bị hắn chọc cho phải mỉm cười, liền vươn người đến thổi thổi cho Tư Đồ – “May mà không bị thương.”

Tư Đồ trong lòng chửi toáng lên ––– Bị thương mới tốt chứ, bằng không thì làm sao khiến ngươi đau lòng vì ta nào.

“Chúng ta đi xem thế nào.” – Tiểu Hoàng đột nhiên lên tiếng – “Nói không chừng sẽ rất thú vị đây.”

“Được!” – Tư Đồ cũng thấy hứng thú, liền kéo Tiểu Hoàng rời khỏi phòng, vừa đi vừa hỏi – “Đến đâu xem náo nhiệt hử?”

“Đến rừng cây ăn trái phía sau núi ấy.” – Tiểu Hoàng đáp.

“Rừng cây ăn trái?” – Từ Đồ càng thêm tò mò rốt cuộc tên nhóc này muốn làm trò gì đây.

Hai người nhanh chóng đi đến rừng cây ăn trái, Tiểu Hoàng chỉ gốc cây cao nhất mà bảo – “Trèo lên trên ngọn cây đi.”

Tư Đồ ngẩng mặt nhìn rồi cười mà rằng – “Cây này đã lại cao đến vậy rồi sao?”

“Sao huynh lại nói thế?” – Tiểu Hoàng thắc mắc.

“Cây này đã khô héo mấy lần, thế mà vẫn có thể cải tử hoàn sinh, càng lúc càng cao.” – Tư Đồ cười – “Cũng đã mười năm rồi.” – Vừa nói vừa khom lưng xuống để Tiểu Hoàng kiễng chân ôm lấy cổ mình, sau đó hắn nhẹ nhàng bế bổng y lên, đề khí, phi thân lên một nhánh trên ngọn cây.

“Cây này hình như có tên gọi là cây vọng thiên.” – Tiểu Hoàng nhìn thấy tán cây như thể một chiếc ô, liền hỏi Tư Đồ.

Đợi cho đến lúc đáp xuống một chạc cây rồi thì Tư Đồ mới đặt Tiểu Hoàng xuống, gật đầu bảo – “Cây này là do Mộc Lăng mang về.”

“Ta nhớ rõ loại cây vọng thiên này ưa nơi có khí hậu ẩm thấp và ấm nóng, phải đi về phương Nam thì mới có thể nhìn thấy được.” – Tiểu Hoàng hỏi – “Vì đâu lại có một gốc vọng thiên sinh trưởng ở nơi này thế?”

Tư Đồ cũng ngồi xuống, đưa tay tháo hồ lô rượu đeo bên hông đưa cho Tiểu Hoàng – “Năm ấy ta và tên đầu gỗ đến Nam Hải một chuyến. Đầu Gỗ vừa liếc mắt đã ưng ý loại cây cao đến cả trăm thước, thậm chí có thể che được cả trời. Y bảo cũng muốn trồng một gốc như thế ở Hắc Vân Bảo. Có điều bọn ta hỏi không ít người, ai cũng bảo loại cây này ưa ẩm và nóng, nếu mang đến nơi khác trồng sẽ dễ bị chết.”

“Cuối cùng huynh ấy cũng mang một gốc về à?” – Tiểu Hoàng tò mò.

“Khi ấy ta bảo với y, rằng cứ mang nhiều nhiều về, nói không chừng một trăm gốc thì cũng có một gốc có thể sống.” – Tư Đồ cười lắc đầu.

“Thế rồi Mộc Lăng bảo chỉ cần một gốc thôi có phải không?” – Tiểu Hoàng hỏi.

Tư Đồ bật cười, thở dài đáp – “Hóa ra ta là kẻ nông cạn, cứ cho rằng thứ tốt thì phải có càng nhiều càng hay, phải vậy không?”

Tiểu Hoàng cũng cười, hớp một ngụm rượu rồi hỏi tiếp – “Thế… bây giờ thì sao?”

“Bây giờ thì ta đã hiểu, không phải cứ nhiều là tốt.” – Tư Đồ nói xong liền xoa nhẹ cằm của Tiểu Hoàng – “Khắp thiên hạ thứ tốt có đến hàng nghìn hàng vạn, nhưng thứ tốt nhất thủy chung chỉ có một mà thôi. Một khi đã tìm được, thì dẫu cho có mang hết thảy thứ tốt trong thiên hạ đến đổi cũng không thể bằng lòng.”

Tiểu Hoàng dùng hồ lô rượu che mặt mình lại, nhưng cũng không sao che được đôi tai đã ửng hồng, ánh mắt hơi rưng rưng, bên trong lại hàm chứa ý cười.

“Sau cùng, Mộc Lăng bứng một gốc cây con tưởng như sắp chết đến nơi về.” – Tư Đồ chậm rãi kể tiếp.

“Quả nhiên rất đúng với tính cách của huynh ấy.” – Tiểu Hoàng cười – “Chắc chắn huynh ấy đã nói, chẳng phải ai sinh sống ở phương Nam cũng đều ưa ấm nóng, cũng sẽ có những người ưa lạnh lẽo. Cây này nếu chính ngay địa phương ấm áp mà vẫn không thể sinh trưởng, nói không chừng đến nơi lạnh lại tốt tươi, phải vậy không?”

“Ha ha……” – Tư Đồ đập tay lên thân cây mà cười, lắc đầu bảo – “Đúng là thần tiên, một chữ cũng không sai, y chính là đã nói thế đấy.”

Tiểu Hoàng cười theo, sau đó lại hỏi – “Sau đó thật sự đã sinh trưởng ư? Vậy sao còn khô héo rồi sống lại?”

Tư Đồ vỗ nhẹ vào thân cây – “Sau đó có xảy ra một vài sự kiện, vô cùng thú vị.”

“Gì cơ?” – Tiểu Hoàng cảm giác lưng hơi mỏi, bèn dựa vào người Tư Đồ. Thế là Tư Đồ ôm y vào lòng, mang y đặt lên chân mình, nhẹ nhàng day ấn lưng cho y – “Sau đó gốc cây này thế mà sinh trưởng được thật, chẳng mấy chốc đã cao đến mấy chục trượng. Đầu Gỗ quý nó lắm, xem như bảo bối vậy, nhưng chẳng bao lâu sau thì ở sau núi xảy việc mất trộm cây.”

“Mất trộm cây?” – Tiểu Hoàng hỏi lại – “Có người đến trộm gỗ ư?”

“Ừ!” – Tư Đồ gật đầu – “Nơi này đa số là cây sam và cây lim

[12]

, cây đã cao, nếu dùng làm củi thì vô cùng đáng giá, cho nên dăm ba hôm lại có một gốc bị trộm đi.”

“Cây này lớn đến thế, hẳn là cũng sẽ bị trộm thôi.”

“Mộc Lăng khi ấy cũng lo lắng, trốn ở trên ngọn cây để theo dõi, sau đó bắt được một thằng nhóc con độ chừng tám tuổi.” – Tư Đồ cười – “Hóa ra kẻ vẫn hay đến sau núi trộm cây là chỉ là một thằng oắt thôi.”

“Một hài tử mới bảy tám tuổi mà đã đi trộm cây rồi ư?” – Tiểu Hoàng giật mình.

“Tiểu tử kia tên gọi là gì thì ta cũng không nhớ rõ, vóc dáng cao lớn, tính tình ương ngạnh, bị đầu gỗ đánh cho một trận vẫn không phục, tuyên bố nhất định sẽ trộm cây này đi cho bằng được thì thôi.”

“Thú vị quá nhỉ?” – Tiểu Hoàng ngạc nhiên.

“Ừm!” – Tư Đồ gật đầu – “Sau đó cứ dăm ba hôm nó lại đến, mỗi lần đến nếu không phải bị Đầu Gỗ tóm thì cũng bị sập bẫy. Khi ấy Hắc Vân Bảo vừa mới thiết lập, công việc bề bộn đầy ra đấy, thế mà tên Đầu Gỗ cả ngày chỉ ngóng trông tiểu tử nọ, nghĩ đủ mọi cách trêu chọc nó.”

“Xấu quá đi!” – Tiểu Hoàng lại cười – “Thế sau đó nữa thì sao?”

“Cũng vì cây này cao quá mà có một trận mưa to nọ, bị sét đánh trúng.” – Tư Đồ kể tiếp – “Ngày đó thằng oắt kia cũng vừa đúng lúc đến trộm cây, thế là bị đánh trúng luôn.”

“Thế hắn chết rồi sao?” – Tiểu Hoàng mở to hai mắt.

“Không, … người mà Đầu Gỗ không cho chết thì tuyệt đối không thể chết được. Sau hôm ấy, nó ở lại Hắc Vân Bảo dưỡng bệnh dễ có đến nửa năm, cuối cùng cũng khỏe mạnh lại, có điều trên người bị bỏng hơn phân nửa.”

“Thật đáng thương!” – Tiểu Hoàng tiếc hận – “Thế bây giờ hắn đâu rồi?”

“Lúc nó còn ở đây thì đều do Đầu Gỗ một tay chăm sóc, hình như là một đứa trẻ mồ côi ấy, ta cũng dạy nó chút đỉnh công phu. Có một hôm, nó đến sau núi, thấy cây đã bị chặt đổ thì ngồi bên cạnh suốt một đêm.” – Tư Đồ mỉm cười – “Sáng sớm hôm sau, nó bỏ đi.”

“Hắn đi rồi ư?” – Tiểu Hoàng giật mình – “Nhưng là đi đâu mới được chứ?”

Tư Đồ mỉm cười – “Tiểu tử kia hiện giờ chắc cũng đã mười bảy, mười tám tuổi rồi… chỉ cần hắn chưa chết thì về sau nhất định sẽ là một nhân vật hiển hách đấy.”

“Làm sao huynh biết?”

“Lúc thằng bé bỏ đi có để lại một câu với Mộc Lăng.” – Nét mặt Tư Đồ có phần tán thưởng – “Nó nói từ hôm nay sẽ đổi tên thành Tần Vọng Thiên, bảo Mộc Lăng cố mà trồng lại gốc cây héo tàn này, rồi sớm muộn gì cũng có một ngày nó quay lại đoạt lấy.”

“Tần Vọng Thiên……” – Tiểu Hoàng ngẫm nghĩ – “Cây vọng thiên… đúng là một cái tên đầy khí phách, so với Ngận Suất gì gì đó thì hay hơn nhiều……. Ít nhất là cách hắn đặt tên cũng có triển vọng.”

“Nói cái gì đấy hử?” – Tư Đồ đè Tiểu Hoàng xuống – “Dám chê tướng công của ngươi à?” – Hắn nói xong liềm túm ngay lấy cánh tay tiểu hài tử mà hôn. Tiểu Hoàng hoảng quá giãy dụa lên, khiến cho nhánh cây rung rinh một hồi.

“Đừng náo loạn mà, gãy cây đấy.” – Tiểu Hoàng vội vàng ngăn hắn lại. – “Ngã xuống thì chết mất.”

Đang lúc vui đùa ầm ĩ thì chợt nghe có tiếng động vẳng đến từ phía xa xa trong rừng, thế là Tư Đồ vội vàng ôm chặt Tiểu Hoàng vào lòng, hướng mắt dõi theo.

Chẳng bao lâu sau, có một nhóm người đi từ trong rừng cây ra, lúc đến gần thì quả nhiên là nhóm người giang hồ ấy.

Hai người thấy bọn đi thành từng tốp ba tốp năm đến gần và ngồi xuống, miệng mồm hùng hổ mà rằng – “Bọn Hắc Vân Bảo này làm cái trò khỉ gì thế? Khinh thường chúng ta sao? Dám bảo chúng ta đến đây trấn thủ cái rừng cây vớ vẩn này.”

“Dù sao thì… tôi thật sự muốn một hồi thị phi này mau mau chấm dứt cho rồi, vậy thì chúng ta có thể quay về Trung Nguyên. Cái chốn Thục Trung này ăn gì cũng cay xé cả lưỡi, lại còn lắm muỗi mòng, thật khiến cho người ta phải phát điên.”

“Đúng vậy… Một tháng rồi tôi cũng chả ăn uống được gì sất.”

“Kìa,… ta bảo này, các người có ngửi thấy mùi gì không?”

“Có, ta cũng ngửi thấy rồi… hình như là trái cây đấy.”

Cánh mũi Tiểu Hoàng hơi khụt khịt, bèn quay lại nhìn Tư Đồ – “Là một mùi hương rất thơm đấy nhé!”

Tư Đồ thấy bộ dạng tiểu hài tử đáng yêu như thế thì ngứa ngáy lắm. Tiểu hài tử sao lại đẹp mê người đến vậy chứ? Thế là hắn nhịn không được, phải chồm đến cọ tới cọ lui vào cổ Tiểu Hoàng.

“Đạo trưởng, phía sau có một bụi dưa.” – có một người vui mừng chỉ phía cách đó không xa mà hét lên – “Cây dưa kia trông vàng thế, hình như là chín rồi.”

“Thảo nào mà thơm như thế!”

Lời vừa dứt thì bọn giang hồ hảo hán đã thèm thuồng đến rỏ dãi rồi.

“Hình như là mọc hoang đấy, chúng ta hái ăn được không?”

“Nhưng mà… đây là lãnh địa của Hắc Vân Bảo.”

“Dẹp đi! Núi này có từ đời thưở nào, trái cây là mọc hoang, ai bảo đều thuộc quyền sở hữu của Hắc Vân Bảo hả?”

“Đúng vậy! Chúng ta bán mạng cho bọn chúng, đến một cắc cũng chả kiếm được còn chưa nói đi, mỗi ngày còn phải nơm nớp lo sợ hãi hùng nữa chứ. Hôm nay ăn vài quả dưa hồng đằng thì sao chứ.”

“Đúng lắm! Chúng ta đi nào!”

Nói đi nói lại thì, cái thứ được gọi là cốt khí vẫn không sao thắng nổi cái bụng rỗng, thế là đám người giang hồ đành ngả giáo đầu hàng mớ dưa trước mặt kia.

Cây dưa này kỳ thật là do Tiểu Hoàng bảo Mộc Lăng chuyển từ trong vườn ra, mỗi một quả dưa đều đã được tẩm dược bên ngoài, để chừng ba ngày, dược sớm đã ngấm vào phần thịt quả.

Tiểu Hoàng nhìn thấy đám người giang hồ tranh nhau ăn dưa như rồng cuốn hổ vồ thì đắc ý quay lại cười với Tư Đồ, ánh mắt long lanh vui sướng, ý như muốn nói ––– đại công cáo thành.

Thế là Tư Đồ làm sao mà nhẫn nhịn được nữa chứ, liền nhào đến ôm chầm lấy y.

Chương 68 | Hư hư thật thật

Bọn người giang hồ ăn dưa xong, chẳng đến nửa canh giờ thì bụng đau quặn thắt, bên trong cứ đánh trống liên hồi, phải ôm bụng lo chạy đi tìm mao xí. Nhưng ở nơi hoang sơn dã lĩnh này thì đào đâu ra mao xí chứ nào. Cuối cùng, cả bọn hết cách, vì nhẫn nhịn đến mức xanh mét mặt mày nên đành phải chia nhau ra, giải quyết ngay tại chỗ.

Tư Đồ ôm Tiểu Hoàng, thấy tình cảnh này chỉ còn biết cố nín cuời mà rời đi, đến khi xuống núi rồi thì cười sặc sụa cả ra.

“Thế này cũng tính là nước phù sa không chảy ra ruộng người ngoài đi.” – Tư Đồ cười – “Xem ra sang năm tới cây cối ở đây sẽ sinh trưởng tốt lắm đây.”

Lúc đi đến giữa sườn núi thì Tiểu Hoàng đột nhiên giữ chặt Tư Đồ, đưa tay chỉ xuống phía dưới chân núi – “Huynh xem kìa!”

Tư Đồ nương theo hướng chỉ tay của Tiểu Hoàng mà nhìn, thấy ngay doanh trại quân đội của Tề Dịch, xem rồi thì nhịn không được phải nhíu mày – “Sao lại phân tán ra thế kia? Lúc đầu chả phải là tập trung tại cùng một chỗ sao?”

Tiểu Hoàng thấy quân binh bên dưới ấy tách đội hình ra thành hình cánh nhạn

[13]

, bao vây hết cả sườn núi Bạch Đế bèn nói – “Tề Dịch giỏi về dụng binh. Khi tấn công sơn trại thì quả biện pháp tốt nhất chính là vây bọc tứ phía như thế này đây.”

“Nói thế là sao?” – Tư Đồ cảm thấy rất hứng thú bèn tìm ngay một tảng đá để ngồi xuống, bày ra dáng vẻ khiêm nhường muốn được thụ giáo, lại mang Tiểu Hoàng kéo đến gần, để cho y ngồi lên một chân của mình.

“Tục ngữ có câu ‘nhất phu đương quan vạn phu mạc khai’.

[14]

“ – Tiểu Hoàng lắc đầu bảo – “Vùng núi Bạch Đế địa thế hiểm trở, nếu hành quân theo lối sơn đạo mà lên, chỉ cần chúng ta bố trí mai phục thì nhất định có thể cùng Tề Dịch đại chiến một phen. Chính vì thế, ông ta muốn khiến chúng ta phải phân tán binh lực.”

“Phân tán binh lực?” – Tư Đồ nhìn thất Tiểu Hoàng có vẻ rất hưng phấn thì tiếp tục dỗ y – “Nói thế là sao?”

Tiểu Hoàng xê dịch mông, chọn lấy một thế ngồi thoải mái rồi nói tiếp – “Chúng ta với Tề Dịch, quân số ai đông hơn ai nào?”

“Đương nhiên là Tề Dịch rồi.” – Tư Đồ trả lời.

“Bình thường bên yếu muốn thắng bên mạnh thì phương pháp duy nhất là phải tập trung binh lực của chính mình, sau đó phân tán binh lực của đối phương, có đúng không nào?”

“Đúng!”

“Tề Dịch giỏi về dụng binh, hiểu rõ đạo lý này, cho nên ông ta làm ngược lại, phân tán binh lực của chúng ta.” – Tiểu Hoàng giảng – “Ông ta cố ý bày ra động thái như sẽ công hãm lên núi từ nhiều hướng, như vậy thì chúng ra không thể không phân tán binh lực của chính mình, trú đóng tại các cửa ngõ mà ông ta có thể sẽ tấn công vào… và thế thì binh lực của chúng ta ắt sẽ suy yếu.”

“Nhân mã của Tề Dịch đông gấp năm lần chúng ta… cho nên là dù cho có phân tán thì vẫn chiếm ưu thế hơn chúng ta nhiều… phải thế hay không?” – Tư Đồ cười, nhân tiện xoa mặt Tiểu Hoàng – “Mặc dù vậy, cho dù lão ta dụng binh như thần, cũng chưa chắc là lợi hại trong mắt ngươi đúng không?”

Tiểu Hoàng mỉm cười – “Sao huynh lại biết?”

“Ngươi chẳng đã bảo lão ta chắc chắn sẽ công hãm từ mé sau núi mà lên đấy sao.” – Tư Đồ bảo – “Nhưng ta vẫn chưa hiểu được vì sao ngươi đoan chắc như thế.”

Tiểu Hoàng nghĩ ngợi một chút rồi đáp – “Kỳ thật, nhân mã của Tề Dịch so với chúng ta cũng không phải là năm chọi một đâu.”

“Cái gì cơ?” – Tư Đồ nghi hoặc – “Thế thì là bao nhiêu hử?”

“Trước khi lâm trận mà phân tán binh lực là điều tối kỵ của binh gia.” – Tiểu Hoàng tiếp tục giảng giải – “Hơn nữa Tề Dịch hẳn cũng đoán ra việc chúng ta cố tình mang tin tức hoàng thành đại loạn truyền ra, mục đích chính là phân tán binh lực của ông ta.”

“Ừ!” – Tư Đồ gật gù.

“Huynh nghĩ đi, Tề Dịch là người thông minh, nếu ông ta muốn dời binh thì có thể lặng lẽ tiến hành vào ban đêm, có đâu lại chọn lúc ban ngày ban mặt để người ta có thể tra xét nào.” – Tiểu Hoàng hỏi – “Lúc Chu lão gia tử trở về bẩm báo, đã bảo quân số ông ta ít nhất cũng đi hơn phân nửa rồi, bây giờ Tề Dịch lại mang nhân mã tản ra… thế thì chúng ta càng không có cách nào để tra xét được.”

“Có lý lắm” – Tư Đồ nhướn mi – “Tề Dịch này, lão muốn khiến cho chúng ta đắc ý trước một chút… sau đó mới bất ngờ tập kích.”

“Đúng vậy đấy!” – Tiểu Hoàng gật đầu – “Cho nên chúng ta cũng phân tán nhân mã của mình ra, hơn nữa còn phải chiếm đóng ở những nơi địa hình có lợi. Nếu ông ta đánh nghi binh thì chúng ta giả vờ chặn, còn nếu ông ta tấn công thật thì chúng ta cũng chặn đánh thật… Thật đối với thật, hư đối với hư, thế thì ông ta chiếm không được quá nửa phần ưu thế.”

“Thì ra là thế đấy!” – Tư Đồ chợt hiểu ra – “Chả trách sao ngươi lại mang nhân mã nhà mình tản ra như thế… Vậy thì Tề Dịch chả phải đã phí công phí sức chuẩn bị rồi sao?”

“Đương nhiên là không phải.” – Tiểu Hoàng đứng dậy, chuyển sang ngồi lên chân kia của Tư Đồ rồi lại nói – “Hiện giờ Tề Dịch chỉ đang điều động số nhân mã ngoài sáng của ông ta thôi, đó chính là con số hơn năm lần mà chúng ta thấy đó. Ông ta chắc chắn vẫn còn một bộ phận lớn nhân mã đang tập kết ở gần đây, và đó mới chính là cánh quân chủ lực để tấn công lên núi đấy.”

“Ý ngươi muốn nói, Tề Dịch sẽ dùng cánh quân ẩn mặt đó, theo hướng Cao Hạp mà tiến công lên đây?” – Tư Đồ nhíu mày – “Chiêu này đúng là rút củi đáy nồi nha. Lão ta trước hết khiến cho chúng ta phán đoán sai lầm về binh lực của lão, sau đó mới giương đông kích tây… Cha chả, lão Tề Dịch này mạnh hơn lão bị thịt Thụy Vương nhiều.”

“Dù vậy thì Tề Dịch trăm tính ngàn tính cũng không nghĩ rằng chúng ta đã sớm có sự chuẩn bị, tuồn ra cho ông ta một tấm bản đồ giả.” – Tiểu Hoàng cười.

“Huống hồ chúng ta lại thông thuộc địa lý nơi này.” – Tư Đồ thấy doanh trại dưới chân núi kéo dài có đến vài dặm thì cười lạnh – “Đây gọi là trong hư có thật, trong thật có hư. Đúng là cao minh… Tiên Tiên à, quả nhiên có được ngươi thì việc có được thiên hạ không có gì là khó cả.”

“Không phải đâu mà.” – Tiểu Hoàng ngước lên nhìn Tư Đồ – “Kỳ thật Tề Dịch không phải bại vì chúng ta mà là bại bởi chính mình.”

“Hửm?” – Tư Đồ nghe thấy thế thì có hơi buồn cười – “Nói thế là sao?”

“Cũng như trận Xích Bích khi xưa ấy, Tào Tháo thua là vì chính mình, chứ không phải bại bởi Chu Công Cẩn hay bởi Khổng Minh.” – Tiểu Hoàng nói nhỏ – “Kỳ thật binh mã của Tào Tháo đâu phải chỉ hơn Giang Đông mỗi năm lần, nếu không phải ông ta cứ bày ra lắm trò bịp bợm thì cũng sẽ không liên tục trúng kế, kết cục là toàn quân bị diệt.

[15]

“Vậy nếu ngươi là Tề Dịch thì ngươi sẽ làm sao?” – Tư Đồ chợt thấy hứng thú.

“Nếu ta là Tề Dịch, ta sẽ tự mình dẫn dắt bảy phần binh lực đi tấn công hoàng thành, trước hết đoạt lấy ngôi vị hoàng đế vào tay, chỉ lưu lại  ba phần để vây khốn Hắc Vân Bảo.” – Tiểu Hoàng giải thích – “Miễn là trong khoảng thời gian này Hắc Vân Bảo không gây thêm phiền phức cho ông ta, thì lúc nào diệt Hắc Vân Bảo cũng không quan trọng. Một khi Tề Dịch đã lên ngôi hoàng đế thì ông ta có thể bình định Hắc Vân Bảo. Ba phần binh mã ông ta lưu lại Thục Trung sẽ từ từ làm suy yếu thế lực của Hắc Vân Bảo, sau đó tận dụng tiệt để thời cơ, lung lạc lòng người, bắt đầu phá rối từ trong Hắc Vân Bảo phá ra, mà tốt nhất là khơi mào phân tranh, khiến cho nội loạn xảy ra. Nếu vậy thì không đến ba năm, không chỉ không đánh mà thắng, diệt trừ Hắc Vân Bảo, thậm chí còn có thể chiếm lấy toàn bộ Thục Trung. Vùng đất này giàu có sung túc, điền sản phong phú, chính là một kho lương thực hiếm thấy, Tề Dịch mà có thể không cần chiến tranh vẫn chiếm được Thục Trung, thêm vào việc ông ta nắm quyền thống trị Trung Nguyên thì chỉ trong vòng năm năm thiên hạ sẽ thái bình, tứ hải quy thuận. Bên cạnh đó, Tề Dịch thạo việc dùng binh, đến khi quốc thái dân an, thế lực cường thịnh thì có thể phát động nhân mã, xuất binh Tây Bắc. Chỉ cần nhất thống được thiên hạ, thì giang sơn xã tắc của Tề Thị có thể thiên thu muôn đời.”

Tư Đồ im lặng nghe Tiểu Hoàng nói hết, thật lâu sau đó mới hỏi – “Vậy Tề Dịch… vì nguyên nhân gì mà lại một mực cố chấp phải diệt Hắc Vân Bảo?”

Tiểu Hoàng cười nhạt – “Bởi vì ông ta không cam lòng.”

“Không cam lòng ư?” – Tư Đồ cảm thấy rất khó hiểu.

Tiểu Hoàng ngước lên nhìn Tư Đồ, vươn tay xoa nhẹ cằm của hắn – “Ông ta không thể chấp nhận bại dưới tay huynh.”

“Ấy?” – Tư Đồ càng thêm mơ hồ – “Có can hệ gì đến ta chứ?”

Tiểu Hoàng chậm rãi đứng dậy – “Cũng như tâm tư của Tào Tháo năm đó thôi, thề rằng phải giết cho kỳ được Lưu Bị… Lòng người có đôi khi luôn tồn tại một thứ chấp niệm vô cùng sâu sắc.”

“Chấp niệm?” – Tư Đồ thấy Tiểu Hoàng đi đến bên vách núi, phóng mắt nhìn về phía xa xa thì liền hỏi – “Chấp niệm của Tề Dịch lẽ nào lại là ta,… phải là ngươi mới đúng chứ.”

“Không phải… không phải thế đâu.” – Tiểu Hoàng cười lắc đầu – “Chấp niệm của Tề Dịch thật ra là một chữ “tình” kìa. Thật ra thì trên đời có hằng hà sa số người vì một chữ tình này mà cố chấp không thôi, tình thân cũng thế, ái tình lưu luyến cũng thế, chỉ đơn giản một chữ tình thôi, nhưng cũng lại là chữ khó bề lý giải nhất.”

“Người Tề Dịch lưu luyến là Ân Tịch Ly.” – Tư Đồ nói – “Năm đó dường như Ân Tịch Ly lại mang lòng yêu một người khác. Hiện giờ lão ta từ trên người ngươi tìm thấy bóng hình Ân Tịch Ly, nhưng ngươi cũng yêu một người khác, vậy nên mới khiến lão trở nên khích động vì tình thế sao?”

Tiểu Hoàng cười nhẹ – “Không biết nữa! Có điều… thứ Tề Dịch muốn hẳn không phải là thiên hạ đâu.”

“Hửm… Vậy lão ta muốn gì cơ chứ?” – Tư Đồ hưng phấn hẳn – “Theo ý ta, ngươi và Ân Tịch Ly ngoại trừ diện mạo thì còn lại chả có gì giống nhau cả, cho dù có bắt về cả ngày ngắm nhìn, bất quá cũng chỉ tự mình rước lấy bi thương, vậy tội tình gì phải đi vào ngõ cụt như vậy?”

“Điểm bất hạnh nhất của Tề Dịch… chính là ông ta không hề biết mình muốn điều gì.” – Tiểu Hoàng thản nhiên nói – “Điều mà ông ta muốn có được nhất, thì đã rời bỏ ông ta mà đi rồi, những điều ông ta không muốn, thì lại đi cướp lấy… Tâm nay đã chết, những giãy dụa cuối cùng, đều chỉ là vì một sự chấp niệm mà thôi.”

“Nếu nói thế thì lão ta cũng đáng thương đấy à.” – Tư Đồ tiến đến ôm lấy Tiểu Hoàng – “Ngươi nói xem hiện giờ phụ thân ngươi đang ở đâu, vì sao lại đi mất rồi để lại đây một kẻ điên rồ si dại thế này?”

Tiểu Hoàng hơi mỉm cười – “Ta cảm thấy ấy, ông ấy không thích Tề Dịch là có nguyên nhân cả thôi.” –  Nói xong thì ngẩng lên nhìn Tư Đồ – “Theo ý ta thì huynh so với Tề Dịch mạnh hơn rất nhiều.”

“Ái chà!” – Tư Đồ cả cười – “Lời này nói ra nghe lọt lỗ tai ghê.”

“Nếu huynh là Tề Dịch, người huynh yêu bỏ đi mất, thì huynh sẽ đi tìm.” – Tiểu Hoàng nhẹ nhàng nói – “Mặc kệ cho người ấy đi xa đến mấy cũng sẽ tìm cách đưa trở về. Chuyện người ấy không thích thì huynh sẽ không làm, chẳng sợ người ấy không để ý mình cũng phải tìm đến, chỉ cần ở xa xa dõi mắt trông theo cũng đủ lắm rồi… có phải vậy không?”

Tư Đồ chỉ cười mà không đáp, đưa tay xoa nhẹ đầu tiểu hài tử, sau đó mới nói – “Tề Dịch thật sự là rất yếu hèn, yêu không dám yêu, hận không dám hận, ta thấy có khi đến cả tay Ân Tịch Ly lão ta cũng chưa từng nắm qua… Thật là ngu ngốc mà, cứ làm trước rồi nói sau, không chịu thì làm cho đến khi nào chịu…”

Lời còn chưa dứt thì hắn đã bị Tiểu Hoàng cho ăn ngay một cước, may mắn không bị đá văng xuống núi, liền ôm lấy vách đá ngay bên cạnh, mở to hai mắt mà nhìn – “Tiên Tiên, ngươi muốn mưu sát phu quân đó hả?”

Tiểu Hoàng trừng mắt liếc hắn – “Để xem huynh còn dám nói hươu nói vượn nữa không.”

Tư Đồ ngượng ngùng quay trở lại, nhỏ giọng tự hỏi – “Trước kia đến cả nhìn ta ngươi cũng không dám, sao dạo gần đây lại càng lúc càng hung dữ thế?”

“Có lẽ đêm nay Tề Dịch sẽ tấn công lên núi.” – Tiểu Hoàng nhìn về phương xa – “Chẳng biết vì sao nhưng ta thấy đau lòng thay ông ta, cứ như là giương mắt nhìn ông ta đưa đầu vào chỗ chết vậy.”

Tư Đồ ôm lấy vai Tiểu Hoàng – “Ngươi yên tâm đi, tốt xấu gì lão ta cũng là thân nhân của ngươi, ta sẽ không làm thịt lão đâu.”

Tiểu Hoàng ngẩng lên nhìn Tư Đồ – “Ông ta tấn công Hắc Vân Bảo, thế mà huynh chịu tha cho ông ta sao?”

“Bọn già đầu đó lục đục với nhau ngươi chết ta sống, cuối cùng đơn giản chỉ vì thiên hạ, vì ái tình, vì thành bại… nói đi nói lại, chẳng ngoài gì khác là vì chính mình.” – Tư Đồ lắc đầu đầy khinh thường, cúi đầu hôn lên trán Tiểu Hoàng một cái – “Những thứ ấy ta chẳng thèm, chỉ thèm mỗi mình ngươi thôi. Cho ta cả thiên hạ thì sao chứ? Ta thà rằng cùng ngươi tiêu dao cả một kiếp người, có được bao nhiêu là tự tại.”

–––

Giờ Tý

[16]

 đêm hôm đó, có tiếng pháo hiệu từ phía dưới chân núi, Tương Thanh báo lại – “Tề Dịch tấn công lên núi rồi.”

Tư Đồ cười, thong thả đi từ thư phòng ra – “Sao giờ mới chịu đánh, chờ lão đã nửa ngày rồi đấy.” – Rồi lại quay sang nhìn Tiểu Hoàng đang đọc sách bên bàn, chỉ thấy tiểu hài tử ngẩng lên, chậm rãi nói – “Y theo kế hoạch mà tiến hành.”

Chương 69 | Ai thắng ai thua

– Thùy thắng thùy phụ –

Tương Thanh lĩnh mệnh đi xuống rồi thì sắc mặt Tiểu Hoàng cũng không được tốt lắm. Y buông sách xuống, ngây ngẩn nhìn chăm chăm xuống mặt đất. Tư Đồ thấy thế thì khẽ nhíu mày bước đến gần, kéo ghế ngồi xuống bên cạnh Tiểu Hoàng – “Sao vậy, Tiên Tiên?”

Tiểu Hoàng không ngẩng lên, chỉ nhẹ nhàng lắc đầu.

Tư Đồ ôm lấy tiểu hài tử đặt lên đùi mình – “Có phải mệt rồi hay không? Ngươi nghỉ ngơi một lát đi, dù sao thì việc này cũng đã phân công cả rồi, ta đi nhìn xem thế nào là ổn thôi mà.”

Tới đây thì Tiểu Hoàng ngẩng lên, không nói lời nào, chỉ nhìn thẳng vào Tư Đồ thôi,

“Sao thế?” – Tư Đồ nhận ra trong mắt Tiểu Hoàng có một nỗi bi thương mơ hồ, biết đó là vì y đang tiếc thương cho Tề Dịch. Tâm địa tiểu hài tử rất hiền lành, dù là người tốt hay người xấu, chỉ cần là người bất hạnh thì y đều có thể để mắt đến, rồi cảm thấy cảm thông.

“Tề Dịch, ông ấy đến cả đánh lén cũng chẳng làm, cứ như thế trực tiếp công hãm lên đây.” – Tiểu Hoàng có phần hơi đau lòng – “Như thế thì khác nào càng nhanh tìm đến cửa chết chứ?”

“Cũng có thể vì lão ta muốn đi theo đường Cao Hạp để đánh lén, nên mới phải tạo thanh thế để dẫn dụ quân chủ lực của chúng ta ra mé trước núi đấy.” – Tư Đồ nhẹ giọng vỗ về – “Ngươi cũng đừng suy nghĩ nhiều quá.”

Tiểu Hoàng không nói gì, chỉ ngả người dựa vào lòng Tư đồ, vẻ mặt không cảm xúc, tự mình lẩm bẩm – “Ta biết mà!”

Tư Đồ ôm siết lấy y thêm một chút, tìm cách phụ họa theo – “Hửm… ngươi nói cái gì là cái gì?”

Tiểu Hoàng dựa vào Tư Đồ nghỉ ngơi trong chốc lát, sau đó đứng dậy áng chừng giờ giấc – “Xem chừng cũng đến lúc rồi, người của Tề Dịch hẳn là đã lên đến Cao Hạp.”

“Ta đi xem sao.” – Tư Đồ vừa đứng dậy đã bị Tiểu Hoàng níu lấy tay áo – “Huynh dẫn ta theo với.”

“Nhưng mà…” – Tư Đồ có hơi do dự.

“Ta muốn đi!” – Tiểu Hoàng kiên trì.

Tư Đồ đành gật đầu, vươn tay sang chỗ đầu giường lấy chiếc áo choàng lông cừu khoác cho Tiểu Hoàng, sửa sang lại đầu tóc cho y, nhẹ giọng hỏi – “Tiên Tiên, ta biết là khó cho ngươi, nhưng chúng ta nhất định phải kiên trì cho đến phút cuối cùng.”

Tiểu Hoàng ngẩng lên nhìn Tư Đồ, thật lâu sau đó mới chậm rãi gật đầu – “Ừm, ta biết rồi!”

–––

Cao Hạp vốn là là vùng sông núi hiểm trở, ban ngày có ngàn thông reo vi vút xuyên qua những cánh rừng, đêm về thì rừng cây san sát bám lấy nhau vô cùng quỷ dị, như thể thú dữ nhe nanh múa vuốt. Tiểu Hoàng cùng Tư Đồ đứng từ trên đỉnh núi mà nhìn xuống phía dưới, chỉ thấy ngay chân núi có những đốm lửa lập lòe ––– hẳn đây là đuốc do người của Tề Dịch cầm theo.

“Ban đêm đường núi rất khó đi.” – Tư Đồ nhỏ giọng thì thầm – “Bọn người Tề Dịch không quen thuộc địa lý, nếu không đốt đuốc thì khó mà nhìn thấy đường đi nước bước.”

“Vậy khác nào cho nhóm người Tương Thanh thấy rõ đâu là mục tiêu chứ?” – Tiểu Hoàng hỏi.

“Đã đến vùng phụ cận của Tiên Nhân Nhãn rồi, cũng là điểm sai của bản đồ.” – Tư Đồ nói – “Dựa theo kế hoạch của ngươi thì Tương Thanh đang phục kích ở xung quanh… Chờ đến khi bọn người Tề Dịch phát hiện ra bản đồ là sai, rối loạn đội hình thì sẽ tập kích bất ngờ.”

Tiểu Hoàng gật đầu, lẳng lặng dựa vào người Tư Đồ mà nhìn. Chẳng bao lâu sau, quả nhiên ánh lửa dừng lại ở vùng phụ cận Tiên Nhân Nhãn.

Tề Dịch đi được đến nửa đường, đột nhiên phát hiện địa hình tứ phía có gì đó không đúng… phía trước lẽ ra phải có đường đi thì nay lại không có, mà nơi bảo là dưới sườn núi thì nay lại thành trên sườn núi.

“Tại sao lại thế này?” – Tề Dịch nhíu mày.

Mấy người dẫn đường đầu đổ đầy mồ hôi, lật đật xem lại bản đồ – “Không thể như thế được, hay là có chỗ nào nhầm lẫn…”

“Nguy rồi!” – Tề Dịch đột nhiên chau mày – “Trúng kế…” – Lời còn chưa kịp dứt thì đã nghe tùy tùng bên cạnh kêu lên thảm thiết một tiếng, ngực trúng tiễn, ngã vật xuống đất.

“Mau tản đội hình ra!” – Tề Dịch hô to – “Có mai phục!”

Tương Thanh đương mai phục ở chỗ tối, ra mệnh lệnh cho thuộc hạ một cách ngắn gọn – “Dùng nõ mà bắn tên! Càng nhanh càng tốt!”

“Dạ!” – Thuộc hạ tuân lệnh, nhằm vào ngay thời điểm đuốc của phe Tề Dịch tắt ngóm mà bắn chết thật nhiều người. Thủ hạ của Tề Dịch cuống quít tìm đến những lùm cây gần đó để trốn, thế nhưng…

“Ối~~~” – Có vài người nhanh chân lẹ tay chạy được đến chỗ các lùm cây, nhưng ngay lập tức dưới chân bị trượt mạnh, kêu lên thảm thiết rồi ngã xuống Tiên Nhân Nhãn.

Đúng lúc đó, có một vệt lửa nháng lên giữa không trung, Tề Dịch cố tập trung nhìn kỹ, mới hay hai bên sườn núi xuất hiện không ít nhân mã của Hắc Vân Bảo, ai nấy đều lăm lăm khí giới trên tay. Ông ta ngoảnh lại nhìn về phía sau, đẩy ra mớ lùm cây ngụy trang thì lại là Tiên Nhân Nhãn sâu không thấy đáy… đã vào đường cùng rồi.

Tề Dịch nở một nụ cười giễu cợt, tự mình lẩm bẩm – “Đúng rồi, ngươi là con của huynh ấy mà… sao ta lại có thể quên được chứ.” – Nói xong liền rút đao ra, buông lời với thủ hạ – “Lui về phía sau là vực sâu vạn trượng. Hôm nay chúng ta quyết chiến đến cùng, Hắc Vân Bảo nhân lực có hạn, đại đa số đều tập trung về nơi này, nơi tiền sơn chắc chắn không có bao nhiêu, chúng ta cố gắng chống đỡ trong chốc lát, chờ cứu viện đến.”

“Dạ!” – Thủ hạ của ông ta tức thì phấn chấn tinh thần, ai nấy đều thể hiện một vẻ mặt nguyện thề sống chết trung thành.

Tư Đồ không khỏi bật cười nhìn Tiểu Hoàng – “Tề Dịch quả nhiên rất giỏi, chỉ trong chốc lát đã có thể từ nghịch cảnh chuyển sang lợi cảnh… Bây giờ phải làm sao đây hử Bán Tiên của ta?”

Tiểu Hoàng thản nhiên lắc đầu không nói gì, chỉ ngẩng mặt nhìn về hướng tiền sơn.

Đúng vào lúc y ngẩng mặt lên thì thấy nơi vùng trời xa xa liên tục có những vệt khói lửa nháng lên, không sao đếm hết.

Tương Thanh cũng vừa trông thấy, bèn cao giọng nói với huynh đệ tứ phía – “Hoàng tiểu tiên sinh quả nhiên tính toán rất tài tình, cạm bẫy nơi tiền sơn cũng đã sập xuống, đây là toán địch quân cuối cùng rồi. Một tên cũng không bỏ sót, quyết bắt sống Tề Dịch cho kỳ được.” – Nói xong liền vẫy tay ra hiệu cho mọi người hành động.

Tề Dịch khẽ nhíu mày, quả nhiên thấy thủ hạ của mình tâm tư đều đã bấn loạn, khí thế mới rồi nay chẳng còn sót lại một mảnh.

Tư Đồ chậm rãi xoay sang nhìn Tiểu Hoàng bên cạnh mình, chỉ thấy tiểu hài tử vẫn đang giữ nét mặt bình tĩnh mà nhìn xuống chân núi ––– Tiểu hài tử này, đến cả việc như vậy mà cũng đã tính trước rồi sao? Đáng nể nhất chính là ngay cả giờ giấc mà cũng tính không sai biệt là mấy, nếu lệch ít lệch nhiều thì sẽ không làm sao đạt được hiệu quả đến nhường này, quả là thần tiên thật đấy ư?

Ngay lập tức dưới chân núi nổ ra một trận chém giết. Nếu luận về giáp chiến sa trường, binh đao giáp sắt thì hẳn là nhân mã của Tề Dịch chiếm ưu thế, nhưng bây giờ là xáp là cà, và nếu luận về võ công thì thủ hạ của Tề Dịch không sao địch lại nổi người của Hắc Vân Bảo, huống hồ gì, tinh thần bọn họ hiện giờ cũng đang ở vào trạng thái không tốt lắm.

Tiểu Hoàng vươn tay kéo Tư Đồ – “Đi bắt sống Tề Dịch để kết thúc mọi chuyện đi.”

Tư Đồ quay sang, chỉ thấy sắc mặt tiểu hài tử rất bối rối, biết rõ trong lòng y đang vô cùng khổ sở, bèn thấp giọng hỏi – “Ngươi chắc chứ?”

“… Ừm!” – Tiểu Hoàng gật gù.

“Nhưng mà… để ngươi lại nơi này ta cũng không an tâm.” – Tư Đồ cười – “Cùng đi nào!” – Nói rồi vòng tay ôm lấy Tiểu Hoàng, thả người nhảy về phía chân núi.

Chiến sự đương hồi căng thẳng thì Tương Thanh chợt nghe từ trong không trung truyền đến giọng nói của Tư Đồ – “Tránh hết cả ra!”

Người của Hắc Vân Bảo lập tức tản ra, Tương Thanh đáp xuống một bên, chỉ thấy Tư Đồ nhẹ nhàng ném Tiểu Hoàng về phía mình, thấp giọng dặn dò – “Bảo vệ cho cẩn thận!”

Tương Thanh nhanh chóng đón lấy Tiểu Hoàng, cẩn thận đặt ngay phía trước mặt mình, lập tức có mấy vị huynh đệ khác của Hắc Vân Bảo vây quanh bảo hộ.

Tư Đồ đáp xuống bên cạnh Tề Dịch, xoay mặt nhìn ông ta một cái rồi cười nhẹ – “Sao nào Tề Hầu? Đêm khuya rảnh rỗi ra ngoài tản bộ à?”

Ánh mắt Tề Dịch trở nên sắc lạnh, nhưng chưa kịp phản ứng gì đã bị Tư Đồ điểm trúng huyệt đạo, chế trụ ngay phía sau lưng của Tề Dịch, sau đó vung tay đánh bay mấy thủ hạ muốn nhào đến ứng cứu chủ tử.

Tề Dịch nhìn chằm chằm Tư Đồ hồi lâu rồi xoay sang hỏi Tiểu Hoàng – “Ở phía tiền sơn thật sự đã là toàn quân bị diệt ư?”

Tiểu Hoàng chậm rãi lắc đầu – “Có điều,… hiện giờ sẽ không như thế.” – Nói rồi liền gật đầu với Tư Đồ.

“Trói tất cả lại cho ta.” – Tư Đồ căn dặn Tương Thanh.

Tương Thanh nhanh chóng lĩnh mệnh, chế phục toàn bộ quân đội của Tề Dịch.

Tư Đồ một tay túm lấy Tề Dịch, mỉm cười bảo – “Tề Hầu, làm phiền ông theo ta đi một chuyến, thu phục mãnh tướng của ông nhé.”

Tề Dịch ngay cả á huyệt cũng đã bị điểm, chỉ còn cách bị Tư Đồ túm lấy đi lên đỉnh núi. Tư Đồ dùng tay còn lại ôm lấy Tiểu Hoàng, phi thân về phía tiền sơn.

Vừa đến tiền sơn thì quả nhiên thấy người của Hắc Vân Bảo theo sự phân công của Tiểu Hoàng, đang phát huy sức chiến đấu lên đến cực hạn, liều chết ngăn cản quân của Tề Dịch, tuy rằng lấy ít địch nhiều, nhưng cũng không kém cỏi chút nào.

Lô Ngự Phong và Chu lão gia tử thấy Tư Đồ áp giải Tề Dịch đến thì biết mọi sự đã ổn, ai nấy đều hưng phấn vô cùng.

Tư Đồ cũng lười nói nhiều, chỉ đẩy người về phía Lô Ngự Phong, ý bảo chuyện kế tiếp thì ông ta và Chu lão gia tử tự mình giải quyết đi, còn chính mình thì kéo tay Tiểu Hoàng đứng một bên mà theo dõi.

“Tất cả dừng tay hết cho ta!” – Chu lão gia tử nhảy lên một chỗ cao, tay vung lên, lớn tiếng nói – “Dừng tay hết đi! Tề Hầu của các người đang nằm trong tay bọn ta rồi.”

Thủ hạ của Tề Dịch hết thảy đều choáng váng, hai mặt nhìn nhau. Cùng lúc đó, chúng huynh đệ Hắc Vân Bảo tràn lên, khống chế hết toàn bộ.

Chiến trần gầm gào suốt canh thâu, năm mươi vạn nhân mã của Tề Dịch hầu như đều bị diệt, Hắc Vân Bảo tổn thất cực kỳ nhỏ, không đánh mà đại toàn thắng được một trận.

Mặt khác, từ hoàng thành cũng truyền đến tin tức khiến người ta phải khiếp hãi. Phó tướng của Tề Dịch là Chu Long lâm trận phản chiến, quy thuận cấm quân hoàng thành. Còn hoàng đế vốn đã tuyên cáo là băng hà nay lại đột ngột xuất hiện trước mắt mọi người. Tinh thần ông ta coi bộ chừng rất sung mãn, chẳng hề có nửa phần ốm yếu, còn tự mình chỉ huy, đốc quân tiêu diệt phản quân của Tề Dịch, mang toàn bộ nhân mã của cả Tề Dịch lẫn Thụy Vương lưu lại trong hoàng thành tiêu diệt sạch sẽ, hơn nữa còn xử quyết cả triều thần trong cung. Trong vòng một đêm mấy vạn người bỏ mạng, khiến cho cả chốn hoàng thành lòng người phải hoảng sợ, các đại thần người nào người nấy đều cảm thấy vô cùng bất an. Từ lúc này, vị hoàng đế đã có đến hai năm không thượng triều đột nhiên một lần nữa tự mình chấp chính, thay đổi rất nhiều quan viên từ cũ thành mới. Mà việc lạ lùng nhất là lão lại hạ chiếu, tấn phong Tam hoàng tử Viên Thịnh lên ngôi Hoàng thái tử… Mà Viên Thịnh kia, lại chính là Ngao Thịnh đang ngụ tại Hắc Vân Bảo.

Sau khi hoàng đế tự mình chấp chính, ngoài chuyện sắc phong Ngao Thịnh thì việc đầu tiên lão ta làm là khen ngợi Hắc Vân Bảo, nói họ có công phò trợ mình tiêu diệt phản tặc, ban thưởng nhiều vàng bạc châu báu. Phần khác, lão ta còn yêu cầu Hắc Vân Bảo dẫn độ phản tặc Tề Dịch về kinh xử trảm.

Ba ngày sau, Hắc Vân Bảo phúc đáp lại rằng ––– Tề Dịch bị thương nặng không cứu kịp, đã chết rồi.

Hoàng đế không tin, phái người đến mang thi thể Tề Dịch về kinh, nhưng vừa đến hoàng thành thì hoàng đế choáng váng ––– Thi thể Tề Dịch thế mà đã thối rữa toàn thân, ngay cả diện mạo cũng nhìn không rõ nữa. Đồng thời, lời đồn trong thiên hạ nổi lên tứ phía, nói cái gì mà Tề Dịch có ý đồ mưu phản, khiến trời cao phẫn nộ, phạm tội bất kính với thần linh, nay đã bị trời phạt, toàn thân thối rữa mà chết, mà năm mươi vạn binh mã của ông ta ––– cũng bặt vô âm tín.

Mấy ngày sau, lại có lời đồn khác nổ ra, bảo rằng Tề Dịch không phải thua bởi tay mười vạn binh mã của Hắc Vân Bảo, mà là bị thiên binh thiên tướng do Hoàng Bán Tiên triệu hồi thu phục… bởi thế, mới không rõ tung tích.

Hắc Vân Bảo trải qua một kiếp nạn, tuy rằng hữu kinh vô hiểm, nhưng dù sao cũng có không ít huynh đệ tử thương. Mấy ngày nay, Mộc Lăng bận rộn giúp mọi người trị thương, mấy vị phó bang chủ thì lo trùng kiến lại những nơi hư hỏng, trong ngoài bảo đều rất trật tự, bận rộn mà không loạn. Ngay trong lúc mọi người bận đến tối tăm mặt mũi thì Tiểu Hoàng lại đột nhiên an nhàn, còn Tư Đồ thì gấp gáp đến độ vắt chân lên cổ… Ngươi hỏi là vì nguyên nhân gì ư? Là bởi vì ––– Tiểu Hoàng ốm rồi.

Chương 70 | Nhân khi rảnh rỗi

– Mang lý thâu nhàn –

“Rốt cuộc là y làm sao thế?” – Tư Đồ nóng nảy tới mức bốc khói đỉnh đầu rồi cứ lẩn quẩn mãi sau lưng Mộc Lăng – “Nhà ngươi đã bốc thuốc chưa? Ngươi không phải thần y đó sao? Đã hai ngày qua rồi vì sao lại không khá hơn chút nào?”

Mộc Lăng trợn mắt lên ngó trời – “Ta là thần y chớ không phải thần tiên, nhà ngươi tưởng rằng ta hốt đại một thang thuốc là trị bệnh gì cũng được hửm? Bệnh tới nhanh như núi đổ mà bệnh đi chậm như kéo tơ ngươi có biết không?”

“Không biết!” – Tư Đồ trợn mắt – “Thế nào thì thế, ngươi trị không hết được cho y thì là đồ lang băm!”

“Tư Đồ Ngận Suất!” – Mộc Lăng nổi giận – “Ta nhịn ngươi lâu lắm rồi đấy nhé. Ai bảo nhà ngươi thường ngày không biết kềm chế mà miệt mài quá độ, Tiểu Hoàng còn nhỏ ngươi có biết không hả?”

“Sinh hoạt phu thê hiển nhiên không có không xong, nếu không thì thành thân để làm gì?” – Tư Đồ tiếp tục trợn trừng – “Ngươi đừng có mà đi ngoài không được thì trách cái hầm cầu!

[17]

 Đồ lang băm!”

“Ngươi dám nói lão tử là lang băm?!” – Mộc Lăng vung tay hất đổ chiếc bàn, xong rồi xắn tay áo lên – “Lão tử liều mạng với ngươi!”

Tư Đồ nhếch chân mày – “Ngươi mà đụng vào ta được sao? Hơn nữa, ta còn phải giữ cái mạng nhà ngươi để cứu Tiên Tiên. Đợi khi cứu được người rồi thì ta giết chết ngươi!”

“Đã bảo là y đã phải vất vả lâu ngày nên sinh bệnh, cần từ từ điều dưỡng!” – Mộc Lăng rống to – “Thuốc chỉ có thể điều trị chứ không thể nào chữa lành ngay lập tức, ngươi có thông được hay không?!”

Tư Đồ bĩu môi – “Cái gì mà điều với chả dưỡng? Ngươi nhìn y đi, yếu ớt cứ như là…. A.” – Tư Đồ bất thình lình vỗ vỗ đầu – “Ngươi nói, có phải Tiên Tiên có thể nào đã có hay không?!”

… Im lặng một hồi sau, rồi thấy Mộc Lăng cầm cái khay quất vào mặt Tư Đồ – “Có cái đầu nhà ngươi! Bộ tinh trùng vào óc à? Nam nhân sao lại có được?!”

“Trời sanh ta mạnh mẽ mà!” – Tư Đồ rờ rờ cằm – “Với cả, Tiên Tiên cũng là thần tiên, nói không chừng… Chao, nếu là con gái thì đặt là Tư Đồ Tiên, con trai thì kêu là Tư Đồ Hoàng.”

Khóe miệng Mộc Lăng méo xệch, y nhìn hắn chằm chằm hồi lâu rồi lại tuôn thêm một câu – “Chính ngươi nên đổi tên lại thành Tư Đồ Hạ Lưu mới hay nhất đó!” – Nói đoạn rồi đùng đùng nóng giận bỏ đi, nhưng cũng không quên quay đầu lại nhắc nhở – “Mấy ngày nay ngàn vạn lần ngươi không thể…”

“Xéo mau đi!” – Tư Đồ phe phẩy tay đuổi y – “Còn cần ngươi nói à? Tưởng ta là cầm thú chắc?”

Mộc Lăng lườm hắn rồi lắc lắc đầu bỏ đi, trong miệng y thì hùng hổ bảo – Mấy bữa nay người bị thương trong Hắc Vân Bảo đã lên đến một số rất đông, mỗi người y đều phải điều trị cẩn thận, nhưng cái tên Tư Đồ kia vẫn cứ đeo bám y mỗi ngày kêu chữa khỏi cho Tiên Tiên bảo bối nhà hắn… Mệt chết đi!

Đuổi Mộc Lăng đi xong rồi, Tư Đồ trở lại bên giường Tiểu Hoàng, thấy y mặt mũi hây hây đỏ, một lớp mồ hôi mỏng rịn ra trên vầng trán, yếu ớt nằm vùi trong chăn. Tiểu hài tử ngủ mê hết cả ngày liền, mấy lúc thảng hoặc tỉnh dậy cũng rất mơ màng, cơm đút không chịu ăn, chỉ có đôi lần nhấp chút nước nhưng rồi cũng nôn ra cả. Hai ngày nay y chỉ cầm cự nhờ vào chén thuốc mà Mộc Lăng sắc cho. Cơ thể y vốn đã gầy, bây giờ nằm duới lớp chăn dày sụ ấy trông lại càng thêm nhỏ xíu. Lòng Tư Đồ nóng như lửa đốt, hắn ta cũng đau lòng sắp chết đi rồi. Cả ngày hắn cứ chộn rộn khẩn trương, sùi bọt cả ra ngoài mép, còn trong mắt hằn đầy những đường gân máu. Cứ hễ dùng xong một chén trà nhỏ lại phải đi lau mồ hôi cho Tiểu Hoàng, lấy chiếc đũa con mớm mớm nước vào môi tiểu hài tử, còn thuốc thang thì cũng dùng miệng mình truyền qua cho Tiểu Hoàng uống. Thật đắng quá chừng, khi đã vào đến miệng tiểu hài tử rồi mà hắn vẫn còn thấy đắng nghét. Hắn rủa thầm, tên Mộc Lăng đúng là vô dụng, thế quái nào mà thuốc thang bốc ra lại đắng như vầy?

Hai ngày Tiểu Hoàng bị ốm cũng là hai ngày Tư Đồ cứ lục lọi đằng trên đâm sầm đằng dưới, khiến cho hết thảy Hắc Vân Bảo gà bay chó sủa. Hắn thấy ai cũng không vừa mắt, các vị phó bang chủ nhân lúc vừa sau cuộc chiến phải lo dọn dẹp trước sau mà né hắn ra thật xa, một chút can đảm xuất hiện trước mặt Tư Đồ cũng không có.

Còn những cái tên mà Mộc Lăng dùng để gọi Tư Đồ đã chuyển từ Tư Đồ Khùng Điên sang Tư Đồ Tinh Trùng, rồi Tư Đồ Lưu Manh, Tư Đồ Cầm Thú… và rồi thì là Tư Đồ Đại Ma Quỷ.

Tiểu Hoàng vẫn còn mê man, không ăn không uống cũng không nhận thức được ai cả. Đến khuya ngày thứ hai, Tư Đồ nhìn thấy trời cũng sắp ló dạng thì nghĩ bản thân hắn cũng sắp phát rồ rồi.

“Tiên Tiên” – Tư Đồ tựa vào bên gối Tiểu Hoàng, vươn tay nắm lấy bàn tay mềm nhũn của tiểu hài tử, đặt đầu vào bên cạnh chiếc cổ của y mà không ngừng dụi tới dụi lui – “Ngươi tỉnh dậy đi, nhìn ta một cái rồi hẵng ngủ tiếp…”

Cứ thủ thỉ như thế mãi một hồi, Tư Đồ đột nhiên cảm giác thấy ngón tay của Tiểu Hoàng khẽ co giật. Hắn mừng rỡ ngước mắt lên, nhìn thấy hàng mi dài của Tiểu Hoàng bất chợt run lên đôi lần rồi khẽ mơ màng mở mắt. Đôi ngươi y vẫn cứ trong ngời như thế… Tiểu Hoàng mở mắt ra rồi, nhìn thấy hắn xong mới nhẹ giọng gọi một tiếng – “Tư Đồ…”

“Tiên.. Tiên Tiên ngươi tỉnh rồi…” – Tư Đồ chợt vùng dậy, cuống cuống quýt quýt một lúc rồi mới phản ứng bằng cách lao ra ngoài, vừa chạy vừa gọi to – “Đầu Gỗ! Đầu Gỗ thối, mau đến xem đi, Tiên Tiên tỉnh rồi!”

Vì thế, Mộc Lăng chỉ vừa mới ngả lưng chợp mắt chưa đầy một canh giờ sau ba ngày bận rộn đã bị Tư Đồ tàn nhẫn dựng dậy khỏi giường, tha đến bên giường Tiểu Hoàng.

Đáng hận tới mức Mộc Lăng những muốn vứt gã Tư Đồ kia vào lò lửa nấu thuốc luyện thành một viên hoàn Thập toàn đại bổ.

“Ừm! Khá hơn rồi đấy!” – Mộc Lăng chẩn mạch xong thì hài lòng gật gù, thấy Tiểu Hoàng vẫn nằm vùi trong chăn đệm mềm mại, ngay cả một tiếng nói nhỏ cũng không cất lên thành lời, trông rất khả ái thì Mộc Lăng nhịn không được vươn đầu ngón tay sang nhéo bên má mềm mềm của y, thế nhưng bị Tư Đồ giằng ra cái một. Hắn gầm gừ – “Chỉ cho ngươi xem bệnh, dám ăn đậu hũ ta chém ngón tay ngươi.”

“Bảo vật đấy à?!” – Mộc Lăng bất mãn – “Đụng thôi cũng không cho.”

Tư Đồ trừng mắt – “Mau xem bệnh đi, nhìn xong thì xéo về ngủ, tốt nhất là ngủ luôn cho tới một năm rưỡi sau luôn để đỡ ra ngoài gây hại cho người dân lương thiện!”

“Ta phi!” – Mộc Lăng ném một cái nhìn khinh bỉ, y quay lại nhìn thì thấy sắc mặt của Tiểu Hoàng dù vẫn yếu ớt và trắng nhợt nhưng đã không còn vẻ xám xanh như ban đầu. Y thở hắt ra nhẹ nhõm rồi thấp giọng hỏi han – “Tiểu Tiên Tiên sao rồi? Còn khó chịu ở đâu?”

Tiểu Hoàng mấp máy môi, lí nhí nói – “Cổ họng đau, trên người đau, không có chút sức lực nào cả, nóng nữa…”

“Là do nhiễm thương hàn đến tận gân cốt, xong lại phải làm việc mệt nhọc quá sức đó.” – Mộc Lăng cười nói – “Cứ điều trị thêm một thời gian nữa là khỏi thôi, có điều trong lúc này ngươi không được lo toan nhiều nữa, biết không?”

“Ừ.” – Tiểu Hoàng gật đầu, trông thấy gã Tư Đồ đang đứng phía sau Mộc Lăng đang khẩn trương đến nỗi vò đầu bứt tai rồi gằn giọng hỏi Mộc Lăng – “Ngươi nói xong chưa? Đã đủ chưa?”

Mộc Lăng liếc hắn, bất đắc dĩ nói – “Tiểu Tiên Tiên có đói bụng không?”

Tiểu Hoàng ngẫm nghĩ một lúc rồi gật đầu.

“Đói hở?!” – Tư Đồ hấp tấp gọi người – “Người đâu…”

“Ai, thôi được rồi, nhà ngươi đừng hành hạ người ta không ngủ được!” – Mộc Lăng cản Tư Đồ lại – “Ta đi nấu cho Tiểu Hoàng ít cháo thuốc, ngươi ở lại đây với y đi.” – Nói rồi thì đứng dậy, bất đồ vươn tay ra xoa lên khuôn mặt mềm mại của Tiểu Hoàng một cái xong quay lưng bỏ chạy, phía sau bay tới cái ghế bị Tư Đồ ném tới… Chật vật lắm mới tránh né được, Mộc Lăng vỗ về lồng ngực – A di đà Phật!

“Đã thấy khỏe hơn chưa?” – Tư Đồ ân cần đến bên mép giường Tiểu Hoàng, lau đi mồ hôi ẩm ướt trên trán y.

“Ưm…. nóng quá.” – Tiểu Hoàng khẽ cục cựa trong chăn mấy cái, nhỏ giọng oán trách – “Chăn nặng quá đi.”

“Đừng nhúc nhích!” – Tư Đồ ghìm Tiểu Hoàng lại – “Đầu Gỗ kêu là ngươi phải ra mồ hôi mới khỏe, sau đó là ổn thôi. Bây giờ ngoan ngoãn ngủ một giấc đi, sáng sớm mai nếu như khỏe lại thì ta đưa ngươi đi ngâm suối nước nóng.”

Tiểu Hoàng trước giờ vẫn luôn rất mực nghe lời. Dù cho còn khó chịu nhưng vẫn kiên nhẫn gật đầu. Tư Đồ càng thương nhiều hơn, bèn vắt ướt một chiếc khăn rồi nhẹ nhàng lau trán cho Tiểu Hoàng, ghé vào bên tai y nói nhỏ – “Ngủ trước đi đã, khi nào Mộc Lăng nấu cháo thuốc xong thì sẽ gọi ngươi dậy ăn.”

“Không buồn ngủ nữa.” – Tiểu Hoàng vươn vai dưới lớp chăn rồi khẽ kéo kéo vạt áo Tư Đồ, nhỏ giọng hỏi – “Sao cả rồi? Hắc Vân Bảo có tử thương nhiều hay không?”

“Không có.” – Tư Đồ nghiêng người sang, bảo – “Các huynh đệ đều không sao. Nhưng ngươi ấy, không nghe Mộc Lăng nói đó à? Không được lo lắng nữa!”

“Chỉ hỏi một chút thôi mà…” – Tiểu Hoàng rúc người vào trong giường rồi vỗ vỗ lên chiếc gối bên cạnh mình, mỉm cười với Tư Đồ.

Tư Đồ hồng hộc thở, tự nhắc nhở mình – Tư Đồ, mi không phải là thứ tinh trùng xông vào não, tuyệt đối không được xằng bậy nha! Nếu không thì thật sự sẽ thành cầm thú nha! Tư Đồ nhẫn nhịn xong rồi lại nằm xuống bên cạnh Tiểu Hoàng, mỉm cười đối diện với y – “Ngươi thật làm ta hoảng sợ muốn chết, sao tự dưng lại ốm hử?”

“Ta có một giấc mơ rất lạ lùng…” – Tiểu Hoàng nhớ lại.

“Mơ gì?” – Tư Đồ cười hỏi.

“Ưm… Mơ thấy Ân Tịch Ly.” – Tiểu Hoàng nhỏ giọng nói.

“Sao?” – Tư Đồ nhướn mày – “Ông cha ma quỷ vô trách nhiệm của ngươi đã nói với ngươi cái gì?”

Tiểu Hoàng cho Tư Đồ một cái đấm khẽ, rồi còn trừng mắt lên nhìn. Cơ mà hiện giờ y đang yếu ớt, cái trừng mắt kia khiến cho Tư Đồ tê dại hết các khớp xương, chịu không nổi phải chồm qua cắn bên má Tiểu Hoàng một cái.

“Ân Tịch Ly, người bảo rằng người còn sống.” – Tiểu Hoàng nhỏ tiếng cười – “Người bảo ta phải làm cho tốt, sau này người sẽ đến thăm ta.”

“Hừm…” – Tư Đồ bĩu môi – “Ai cần ông ta tới thăm chứ, có điều nể mặt ông ta là nhạc phụ đại nhân của ta, ta nhịn vậy.”

“Người còn nói… Muốn huynh dạy võ công cho Ngao Thịnh.” – Tiểu Hoàng đột nhiên bảo.

“Hử?!” – Tư Đồ tức giận – “Tên tiểu bại hoại kia?!”

“Sao huynh nói như vậy được?” – Tiểu Hoàng bác lại – “Nó chỉ là tuổi còn nhỏ… Nếu nó đã được phong là thái tử thì sớm muộn gì cũng sẽ được đón trở về hoàng cung. Vào trong đó rồi thì lòng người hiểm ác, nó chỉ có thể tự bảo vệ lấy bản thân mình… Khụ khụ.” – Tiểu Hoàng chỉ sốt ruột một chút thôi thì đã ho khan rồi.

Tư Đồ thấy Tiểu Hoàng ho thì chùng lòng xuống. Hắn nhanh nhẹn vỗ về trên lưng Tiểu Hoàng – “Được rồi được rồi, ngươi nói sao thì làm thế đi, ta mà dạy thì thằng nhỏ còn không nên người sao?”

“Ừ nhé.” – Tiểu Hoàng gật đầu rồi mãn nguyện nhoẻn cười.

“Nhạc phụ đại nhân có nhắc tới ta không?” – Tư Đồ hào hứng, nhích lại gần hỏi thêm.

Tiểu Hoàng bị hắn chọc cho mỉm cười – “Người chỉ nói có mấy câu thôi, nhưng mà cuối cùng thì cũng có nói rằng, huynh rất tốt… Sau đó thì ta thấy người ra đi cùng với ai đó. Kẻ kia có gì đó giống huynh.”

“Vậy à?” – Tư Đồ chớp mắt – “Lẽ nào là cha ta? Sai rồi, lão già ấy đã ngỏm từ mấy chục năm trước còn đâu.”

“Huynh lại nói bậy!” – Tiểu Hoàng bất đắc dĩ – “Ta đang nói, người kia cũng vận màu đen toàn thân, vóc người rất cao, và nhìn qua thì cũng ấm áp dịu dàng như thế…”

“Ngươi nói ta ấm áp dịu dàng hửm?” – Tư Đồ sướng rơn giữ lấy Tiểu Hoàng – “Tiên Tiên, gần đây ngươi rất chủ động đó!”

“Ta nghĩ ngươi là ôn thần thì có!” – Từ phía sau có tiếng nói lạnh lùng cất lên. Tư Đồ chợt co giật khóe mi, quay đầu lại nhìn quả nhiên thấy Mộc Lăng đang bưng một bát cháo nóng hôi hổi đứng ở đằng sau nhìn hắn khinh bỉ.

Tư Đồ mau chóng đứng dậy, nâng Tiểu Hoàng lên rồi đặt say lưng y hai lớp đệm để y dựa vào, rồi đón lấy chén cháo từ tay Mộc Lăng để đút cho Tiểu Hoàng.

Đó là một bát cháo cẩu kỷ rất giản đơn, trên mặt có rắc một lớp gừng và hành thái sợi nhỏ, hơi nóng tỏa lên nghi ngút. Khi ngậm trong miệng thì nghe thoảng hương cay và vị ngọt nhẹ, ăn rất dễ chịu.

Tư Đồ chăm chú đút cháo, Tiểu Hoàng chăm chú ăn cháo. Mộc Lăng kéo một chiếc ghế ra ngồi xuống bên cạnh, bảo – “Thám báo từ kinh thành mới trở về báo lại, đoàn nhân mã đến đón Ngao Thịnh đã ra khỏi thành, chưa đến mười ngày nữa là đến được Hắc Vân Bảo rồi.”

Tư Đồ gật gù rồi nhìn sang Tiểu Hoàng, bắt gặp một chút không đành lòng trong đôi mắt y. Hắn hiểu rõ, y đang sợ rằng về sau Ngao Thịnh phải đơn độc đối mặt với những hung hiểm chốn hoàng cung. Hắn sảng khoái bảo – “Đừng lo, ngày mai chúng ta cùng dắt nó tới suối nước nóng. Ngươi dạy nó kế sách, ta dạy nó công phu, tới lúc nó phải về cung thì ta sẽ phái Tương Thanh đi cùng thằng bé.”

“Thật ư?” – Tiểu Hoàng vui mừng quá đỗi, Tương Thanh xưa nay rất biết lắng nghe mà khả năng cũng rất cao, nếu để cho y theo Ngao Thịnh thì thật sự không phải lo lắng gì nữa.

Tư Đồ thấy Tiểu Hoàng tươi cười rạng rỡ thì trong lòng ấm nóng. Hắn nghiêng người sang vênh mặt lên – “Chỉ cần người thích thì cho ngươi mạng của ta cũng được đấy.”

Mộc Lăng bất giác lẩy bẩy, lắc đầu bưng mâm bát ra ngoài rồi thấy da gà nổi hết cả người.

Chương 71 | Ở trong thạch ốc

– Thạch ốc tiểu khế –

Đến buổi trưa hôm sau khi Tiểu Hoàng mơ màng tỉnh dậy, y đã thấy mình không còn ở trong phòng nữa, mà đang ở trong một thạch ốc bày trí rất lịch sự.

“Rốt cuộc cũng dậy rồi hả?” – Bên tai vang lên một giọng nói trẻ con. – “Ngủ gì mà y như heo con…”

Tiểu Hoàng theo bản năng quay nhìn về phía tiếng nói kia, thì thấy Ngao Thịnh đang ngồi trên một chiếc ghế đá cách mình ba bước.

“Thịnh nhi…” – Tiểu Hoàng nhẹ trở người ngồi dậy, thấy thân thể mình đã nhẹ nhõm hơn, chứ không còn nặng nề như hôm qua nữa. Cơn nhức mỏi từ trong xương cốt cũng như nơi các ngón tay cũng đã biến mất, đầu cũng không còn đau, có điều trên người đang nhễ nhại mồ hôi, rất khó chịu.

“Hừ!” – Trông Ngao Thịnh dường như rất chi bất mãn, nó phẩy tay rồi khẽ hừ giọng, chửi nho nhỏ – “Quá vô dụng, coi cứ như là làm bằng đậu hũ ấy, đồ con ma bệnh.”

Tiểu Hoàng có hơi ấm ức. Thằng bé này vì sao lại có thể nói mình như vậy chứ? Dù gì mình cũng là ca ca của nó mà. Thế là y hào hển nói – “Không có, chỉ là bất chợt nhiễm phong hàn thôi… Được rồi, đây là đâu, sao ta lại ở chỗ này?”

Ngao Thịnh nghe câu hỏi của y còn chưa xong thì sắc mặt đã càng trở nên khó coi. Nó rống lên – “Sao ta biết chứ? Ngươi đừng hỏi ta!”

Bấy giờ Tiểu Hoàng mới phát hiện có gì đó không ổn ở Ngao Thịnh, nên mới nhẹ nhàng hỏi – “Thịnh nhi… sao ngươi vẫn ngồi bất động chỗ đó?”

Ngao Thịnh đỏ bừng bừng mặt mũi, giận dữ – “Cái này còn không phải trách ngươi à?! Ta phải ngồi như vậy cả canh giờ đấy!”

“Gì…” – Tiểu Hoàng giật mình, thế rồi lại nghe một tiếng nói vừa mừng vừa sợ từ cửa truyền đến – “Tiên Tiên, ngươi tỉnh rồi à?!”

Tư Đồ mang theo một chiếc hộp đựng thức ăn tức tốc chạy vào, đặt nó xuống bàn rồi mau chóng bước đến sờ vào trán Tiểu Hoàng – “Sao rồi, còn chỗ nào khó chịu không? Ta vừa mới đi lấy thuốc cho ngươi, cũng sẵn tiện lấy luôn mấy món đồ ăn… Tên Đầu Gỗ kia cũng nói rồi, ngươi ăn no bảy phần xong rồi nửa canh giờ sau là uống thuốc.”

Tư Đồ cứ nói liên miên không ngớt, bất đồ nghe thấy tiếng rống lớn của Ngao Thịnh bên cạnh – “Họ Tư Đồ kia, rốt cuộc ngươi muốn gì?! Mau thả ta!”

Tư Đồ trợn trừng – “Nhà ngươi kêu nữa đi, kêu nữa rồi ta treo ngươi lên.”

Tiểu Hoàng sốt ruột, vội vàng kéo tay Tư Đồ lại – “Thịnh nhi làm sao vậy? Sao không thể cử động được?”

“Yên tâm.” – Bộ mặt lạnh như băng của Tư Đồ khi quay lại nhìn Tiểu Hoàng thì lập tức tươi cười, nhẹ nhàng nói – “Thằng oắt con này không chịu bắt đầu học, lại còn muốn âm thầm lỉnh đi mất nên ta tóm nó tới đây luôn thể.”

“Các người thả ta ra. Ta cảnh cáo mấy người, bây giờ ta là thái tử, đợi ta trở về đăng cơ làm hoàng đế, ta nhất định sẽ diệt hết Hắc Vân Bảo của ngươi.” – Ngao Thịnh không có cách nào cử động được cơ thể nên chỉ đành uất nghẹn mắng người.

“À…” – Tư Đồ cười khẩy – “Nhà ngươi còn muốn đăng cơ làm hoàng đế? Với tính cách của ngươi thì đừng nói là hoàng đế, khi về đó thì coi ra cái ghế thái tử ngồi còn chưa ấm mông thì đã bị người ta lấy mạng rồi. Mẫu hậu ngươi đã chết, cữu cữu là phản thần, lão già hoàng đế lại không yêu thương gì ngươi, tưởng lão phong ngươi làm thái tử là thích ngươi à? Lão đang hại ngươi đấy, đẩy ngươi ra trước sóng gió rồi mượn tay kẻ khác tới giết chết ngươi.”

“Ngươi…” – Dù sao Ngao Thịnh hãy còn nhỏ, dẫu cho có một số việc nó cũng đã loáng thoáng tính toán được, nhưng bị người ta nói như vậy thì lại tự nghĩ bản thân mình khổ sở, càng nghĩ càng thấy ấm ức. Thế là “Oa” một tiếng khóc rống lên.

“Thịnh nhi… Đệ đừng khóc, bọn ta mang đệ tới đây là muốn nghĩ kế sách giúp đệ.” – Tiểu Hoàng thấy thế thì tội nghiệp, bèn vội vàng an ủi nó.

Tư Đồ trừng mắt – “Khóc cái gì? Nam tử hán đại trượng phụ, thà đổ máu chứ không rơi lệ. Nhìn bộ dạng của nhà ngươi coi, còn làm hoàng thái tử cái gì nữa, bỏ hết đi về tìm vú em đi.”

“Ngươi!” – Ngao Thịnh càng nghe càng giận bừng bừng. Nó hung tợn nhìn Tư Đồ – “Ngươi nói bậy bạ gì hả?! Ngươi thì biết tới đâu, ta mới rõ nhất này, từ nhỏ không ai thương ta hết…”

“Không ai thương cái rắm!” – Tư Đồ ngẩng mặt nhìn trời – “Có ai bỏ đói ngươi không? Có ai lấy roi đánh đòn ngươi không? Có ai lôi ngươi sau xe như gia súc không? Người khổ hơn ngươi còn nhiều lắm, ngươi gào khóc lần nữa đi? Gào thêm nữa thì ta vứt nhà ngươi ra ngoài núi hoang làm thịt cho thỏ ăn.”

Ngao Thịnh vừa giận vừa buồn cười, mắng to – “Ngươi mới ngu ấy! Thỏ nào mà ăn thịt người?”

“Sao ngươi biết không ăn?” – Tư Đồ cười nhạt – “Ta đã thấy chúng ăn rồi đấy! Ngươi cũng đừng khinh thường bọn thỏ nhá, ta đánh cho ngươi bầm dập ra xong điểm hết huyệt đạo ném vào bầy thỏ, chưa qua được buổi trưa thì ngươi chỉ còn là đống xương khô.”

Ngao Thịnh nghe mà lạnh run cả người. Mặt thằng bé đã trắng bệt ra rồi, lại còn tấm tức nữa, chỉ biết mím mím môi xong khóc nhè thôi.

Tiểu Hoàng sốt ruột kéo tay Tư Đồ lại – “Huynh bắt nạt đệ ấy làm gì?”

Tư Đồ giở giọng vô tội – “Ta đang dạy dỗ đệ đệ mà.”

“Nó là đệ đệ của ta!” – Tiểu Hoàng trừng mắt.

“Của ngươi thì không phải là của ta đó sao?” – Tư Đồ hùng hồn nói to – “Hơn nữa, ngươi thật sự cho rằng thằng nhóc này trong sáng hiền lành lắm ư? Nó là con sói con lòng dạ đen tối nhất ấy.”

“Oa…” – Ngao Thịnh khóc đến mức nói cũng nghẹn giọng đi, vừa khóc vừa gào – “Ừ đấy, ta là sói con đấy thì sao? Các người có nghĩ cho ta không?”

“Huynh giải huyệt cho nó đi!” – Tiểu Hoàng trừng mắt nhìn Tư Đồ.

“Con nít phải thương cho roi cho vọt.” – Tư Đồ bĩu môi – “Đợi đấy, để ta đét mông nó.”

Ngao Thịnh đỏ hoe cả mắt, ánh nhìn tỏ ra một chút sợ sệt, ấy nhưng không phải vì sợ đau mà là sợ bị mất mặt. Đường đường một hoàng thái tử như nó mà bị người ta lột quần đét vào mông thì mặt mũi còn để được vào đâu? Thế là khẩn khoản nhìn sang Tiểu Hoàng, vừa khóc vừa kêu – “Các người đều ăn hiếp ta, từ nhỏ không có ai thương ta, cũng không ai là người thân của ta… Hu hu.”

“Huynh thả ra mau!” – Tiểu Hoàng nhéo Tư Đồ một cái. Y cũng gấp đến nỗi khóe mắt cũng đỏ lên rồi, mới dùng sức một chút mà đã phải ho khan. Tư Đồ cả kinh liền ôm y vào lòng nhẹ nhàng vỗ về sau lưng – “Ngươi đừng hấp tấp, thả thì thả, đừng nóng mà, nếu như ngươi lo lắng thì một trăm thằng nhóc cũng đền không nổi.”

Tiểu Hoàng không nói gì, y nhìn thấy Ngao Thịnh đang tức tối đến độ mặt mày tái xanh. Gã Tư Đồ này quá ghê tởm, lợi dụng cơ hội này lại mắng nó nữa. Tiểu Hoàng vẫn biết thật ra Tư Đồ vẫn còn để bụng chuyện Ngao Thịnh từng hại mình bị Thụy Vương bắt đi, cho nên mới luôn tìm thời cơ để dạy dỗ Ngao Thịnh. Vất vả lắm mói có được cơ hội này, tất nhiên hắn phải ăn hiếp thằng bé đến chết mới thôi. Cơ mà, nói đi thì cũng phải nói lại, Ngao Thịnh cũng quá ương bướng, hẳn nhiên phải dạy bảo một chút, cho nó biết thiên ngoại hữu thiên, nhân ngoại hữu nhân, đừng có cái kiểu nghĩ gì, hành động gì đều chỉ vì chính bản thân mình, coi bản thân là trung tâm mọi thứ.

“Đệ ấy cũng biết nghe lời mà.” – Tiểu Hoàng khẽ nhéo tay Tư Đồ – “Huynh thả đệ ấy mau đi, đệ ấy tuổi còn nhỏ, huyệt đạo bị điểm lâu quá sẽ có hại cho thân thể.”

Tiểu Hoàng chỉ buông nhẹ một lời mà Tư Đồ đã khó lòng chống đỡ, huống chi là y mềm giọng cầu xin. Tư Đồ đã sớm gật đầu như gà mổ thóc, chồm qua hôn y một cái rồi mặt dày nảo – “Được, ngươi bảo thả thì thả, ta nghe lời ngươi.” – Nói rồi thì phất tay áo lên. Ngao Thịnh “Ai u” một tiếng rồi lăn từ trên ghế xuống đất. Nó xoa nắn chỗ vai bị va chạm sinh đau, rồi chợt thấy mình đã có thể cử động được rồi.

Ngao Thịnh quắc mắt đứng dậy, trợn trừng nhìn Tư Đồ hung hãn. Nó quay người dợm bước đi thì nghe Tiểu Hoàng sốt ruột – “Thịnh nhi, đừng đi.”

Ngao Thịnh vừa mới đi thì lại nghe tiếng Tư Đồ lạnh lùng – “Ngươi còn dám đi nữa ta cắt đứt chân ngươi.”

Ngao Thịnh thật sự muốn sải bước dấn tới, nhưng chân nó đột nhiên cứng còng, ở nguyên tại chỗ không dám nhúc nhích. Nó biết Tư Đồ nói được làm được, nói cắt đứt chân tức là sẽ cắt thật đó… Thế là không khỏi thấy tủi thân tợn.

“Thịnh nhi, lại đây.” – Tiểu Hoàng vùng ra khỏi người Tư Đồ, đến ngồi xuống đầu giường rồi bảo Ngao Thịnh – “Đệ lại đây nào.”

Ngao Thịnh quay đầu lại thì thấy Tiểu Hoàng đang giang tay chờ đón nó, như thể  muốn ôm lấy nó. Chẳng biết từ nơi nao mà có một cơn tủi thân như bão dập sóng vồ trào dâng trong lòng. Mắt nó đỏ hoe, mũi thì cay cay, Ngao Thịnh “Òa” một tiếng rồi nhảy bổ vào lòng Tiểu Hoàng, hu hu khóc nức nở lên.

Tiểu Hoàng nhẹ nhàng ôm nó, vỗ về lưng nó, mở giọng êm ái dỗ dành – “Ngoan, đừng khóc nữa, mọi việc sẽ ổn cả thôi.”

Ngao Thịnh ôm Tiểu Hoàng mà khóc đến không biết trời trăng, cuối cùng thì giọng nó nấc đến nỗi không nói được thành lời, ấy vậy mà còn chưa quên phải quay lại lườm Tư Đồ một phát –––– Ngươi chờ đấy!

Tư Đồ nhếch môi ––– Ta sợ ngươi sao?! Quỷ ranh!

Một trận nhốn nháo hết cả, cuối cùng thì Ngao Thịnh khóc đến lả đi, ngủ ngay trong lòng Tiểu Hoàng. Tiểu Hoàng đỡ nó nằm xuống giường, đắp chăn lên để thằng bé được ngon giấc.

“Tiên Tiên, ngươi đổ nhiều mồ hôi như vậy có cảm thấy ẩm ướt không?” – Tư Đồ nghiêng người hỏi.

“Có” – Tiểu Hoàng đẩy Tư Đồ ra – “Huynh đừng đụng vào… Mồ hôi cả, bẩn lắm.”

“Ai nói bẩn? Mồ hôi của ngươi cũng dễ nghe!” – Tư Đồ không biết xấu hổ ôm chầm lấy tiểu hài tử vừa hít hà vừa cọ dụi, nhìn cứ như một con chó to khiến cho Tiểu Hoàng cũng hết cách, đành mặc kệ hắn.

“Đưa ngươi đi tắm suối nước nóng nhé?” – Tư Đồ hỏi.

“Suối nước nóng?” – Tiểu Hoàng mừng rỡ, thế nhưng lập tức quay sang Ngao Thịnh bên cạnh mình, hỏi – “Vậy Thịnh Nhi thì làm sao đây?”

“Để nó ở đây ngủ đi.” – Tư Đồ bĩu môi khi thấy Tiểu Hoàng tỏ vẻ lo âu, hắn nói – “Ta cũng đưa Tương Thanh đến đây rồi, đang thủ ở ngoài cửa. Nếu y sẽ cùng theo Ngao Thịnh đến kinh thành thì trước hết nên cho làm quen với nhau đã.”

“Ừm” – Tiểu Hoàng gật gù, nắm lấy tay Tư Đồ – “Tư Đồ, huynh suy nghĩ chu đáo quá.”

Tư Đồ nghe câu nói ấy của Tiểu Hoàng xong, hắn chợt thông suốt thoải mái từ đỉnh đầu đến tận lòng bàn chân. Hắn duỗi tay cầm lấy áo khoác ngoài bên cạnh để bao bọc Tiểu Hoàng lại thật kín kẽ, lại phủ thêm một lớp áo lông điêu thoáng khí, rồi ôm Tiểu Hoàng bị gói thành tròn vo như thế đi ra khỏi thạch ốc. Vừa mới bước qua khỏi cửa, quả nhiên thấy Tương Thanh đang đứng đợi phía trước động. Thấy Tiểu Hoàng đã tỉnh thì trên mặt y cũng hiện ra một nét nhẹ nhõm, hành lễ với Tư Đồ.

“Trông chừng tên nhóc ranh ấy, đừng để nó làm trò dại dột như thiêu thân gì cả.” – Tư Đồ căn dặn.

“Vâng.” – Tương Thanh lĩnh mệnh đứng gác ở một bên.

Tư Đồ ôm Tiểu Hoàng đi về phía suối nước nóng. Hai tay Tiểu Hoàng vịn lên cổ Tư Đồ, đầu thì dựa vào vai hắn. Y hỏi – “Trong bốn người phó bang chủ, dường như huynh thích Tương Thanh nhất thì phải.”

Tư Đồ bật cười – “Sao hửm? Nhóc con ghen tị à?”

Tiểu Hoàng lắc đầu – “Không có mà… Ta đang nghĩ, huynh dường như tín nhiệm Tương Thanh nhất.”

“Ừ.” – Tư Đồ mỉm cười – “Trong Hắc Vân Bảo có gian tế.”

Tiểu Hoàng nhìn hắn, không hiểu vì sao Tư Đồ lại đề cập đến chủ đề này.

“Là ai… hẳn ngươi đã biết rồi?” – Tư Đồ hỏi.

Tiểu Hoàng nhẹ gật đầu – “Nhưng mà bây giờ vẫn chưa đến lúc, huynh nên giả vờ như không biết.”

“A…” – Tư Đồ cười nhạt – “Ta hiểu mà.”

“Việc ấy và chuyện huynh tín nhiệm Tương Thanh có liên quan gì?” – Tiểu Hoàng không hiểu.

“Trong Hắc Vân Bảo, những người phát hiện ra gian tế là ai có lẽ chỉ có bốn” – Tư Đồ cười – “Ngươi, ta, Đầu Gỗ, và người còn lại là Tương Thanh. Có một vài việc đương nhiên chỉ có thể giao cho y làm. Ít nhất thì y cũng biết phải tung chiêu thế nào với kẻ kia.”

“Ưm.” – Tiểu Hoàng gật đầu, thế rồi lại nghe giọng cười Tư Đồ cất cao – “Đừng nghĩ những chuyện này nữa. Tắm rửa trước thôi!” – Nói đoạn, hắn buông Tiểu Hoàng xuống – “Đến rồi!”

Hai chân vừa chạm đất, Tiểu Hoàng ngước mắt trông ra mà ngây ngẩn cả người – Suối nước nóng này là lộ thiên ư?!

“Tiên Tiên” – Từ phía sau, Tư Đồ đã bắt đầu ôm lấy quanh hông y, hôn lên vành tai y, thấp giọng nói – “Ta giúp ngươi tắm nhé.”

Mặt Tiểu Hoàng đỏ gay gay, y đẩy cánh tay Tư Đồ đang vịn trên eo mình ra – “Không được… huynh muốn làm… những chuyện kỳ cục. Ta chưa khỏi bệnh đâu.”

Tư Đồ cười – “Suối nước nóng này đã được Mộc Lăng cho rất nhiều thảo dược vào trong. Nhưng nếu chỉ ngâm mình không thôi thì không thể nào hấp thu được hết dược tính… Tên Đầu Gỗ kia còn bảo ta… rằng nên vận động gì đó trong nước, để ngươi đổ mồ hôi ra.”

“Gì…” – Tiểu Hoàng xấu hổ muốn chết, y những muốn trốn đi thì đã bị Tư Đồ ghì quanh cổ, bắt đầu cởi bỏ vạt áo của mình – “Ta còn nghe nói, làm trong suối nước nóng sẽ rất có cảm giác đó…”

Chương 72 | Giang cánh chờ tung bay

– Triển sí dục phi –

Vốn Tiểu Hoàng đã không có nhiều sức lực, giờ đây chỉ mới ốm dậy, càng trông mềm mại như một chú dê con mặc tình cho người ta xâm chiếm. Y nào có sức gì để chống lại Tư Đồ chứ. Nhưng nghĩ thì cũng đáng giận thật, gã Tư Đồ này lại nhân thời cơ để làm càn làm ẩu, mà lần trước cũng là ở trong nước…

“Huynh… nói không đúng.” – Tiểu Hoàng chống cự không được, chẳng còn cách nào khác là chỉ phản kháng ngoài miệng mà thôi. Y đã thấy áo ngoài của mình bị cởi ra, còn áo trong cũng bị mở rộng rồi…

“Gì mà không phải?” – Tư Đồ ngả người sang cười – “Tư Đồ ta là một đại nhân vật, nhất ngôn cửu đỉnh.”

“Lần trước… tại Tiên Nhân Nhãn huynh đã đồng ý với ta thế nào?!” – Tiểu Hoàng càng giận hơn.

“Đồng ý với ngươi rằng lần sau sẽ không thân mật trong đầm nước nữa.” – Tư Đồ khanh khách cười, bắt đầu cởi bỏ y phục của hắn.

“Huynh… huynh không được cởi.” – Tiểu Hoàng duỗi tay ra níu kéo quần áo của Tư Đồ lại. Động tác quá mạnh, mà hai người lại đang đứng bên bờ suối trơn trượt nữa, thế là Tiểu Hoàng quýnh quáng lên trượt chân, toàn thân bật ngửa về sau, rơi vào trong dòng suối la đà hơi nước nóng.

“Tiên Tiên” – Tư Đồ sợ hãi, cũng không cần cởi y phục nữa mà phi thân tiến đến, ôm lấy Tiểu Hoàng rồi hai người cùng nhau rơi vào dòng nước.

“Không sao cả chứ?” – Tư Đồ nhanh nhẹn quan sát Tiểu Hoàng trong lòng hắn, thấy y không sao cả mới cười – “Thấy chưa? Không phải ta làm ngươi rơi xuống mà là ngươi tự rơi đấy nhé.”

“Huynh…” – Tiểu Hoàng vừa quýnh quáng vừa tức tối, nhưng cái gã Tư Đồ vô tâm vô phế lại đi cởi hết y phục ướt sũng sĩnh của y ra, còn lầm bà lầm bầm trong miệng – “Coi này, quần áo đều ướt cả rồi, thế này là muốn để mông trần đi về đây mà.”

“Không có mà.” – Tiểu Hoàng buồn cười, gã Tư Đồ này lại nói bậy rồi.

“Có nóng không?” – Tư Đồi hỏi Tiểu Hoàng – “Nước ở ven bờ thì kha khá ấm, ra sâu hơn thì sẽ nóng đấy.”

“Vừa đủ rồi.” – Tiểu Hoàng cởi dây buộc tóc ra, hai tay vịn lấy vai Tư Đồ rồi khẽ ngửa đầu lên, để mái tóc chìm vào trong nước. Khi khi ngẩng đầu trở lại, toàn bộ mái tóc đều đã thấm ướt, mềm mại thả xuống bờ vai. Tiểu Hoàng thư thái thở nhẹ một tiếng.

Tư Đồ trông thấy màu da của Tiểu Hoàng trong lòng mình đã nhuốm lên một màu đỏ ửng, mái tóc ướt mềm bết lại sau gáy, trên hàng mi dài hãy còn vương những hạt nước trong veo. Tỉ mẩn ngắm nhìn, Tư Đồ mới hay tiểu hài tử dường như lại trưởng thành thêm chút nữa. Chẳng biết có phải gần đây bị gầy đi một chút hay không, mà chiếc cằm vốn dĩ tròn trịa giờ đã thon hơn, nơi đầu mày khóe mắt lại hiển hiện sự diễm lệ không nói được thành lời, thật sự rất quyến rũ.

Tiểu Hoàng thấy Tư Đồ nhìn đăm đăm vào mình mà ngốc lăng ra thì cảm thấy xấu hổ, bèn xoay người đi tiếp tục chải tóc.

Nước suối ấm áp đã rửa trôi đi cảm giác uể oải của Tiểu Hoàng mấy ngày hôm nay, và làm dấy lên đôi chút buồn ngủ nữa. Tiểu Hoàng bèn dựa vào lồng ngực Tư Đồ, đặt cằm lên vai hắn, toàn thân thả lỏng ra. Cứ dựa sát như thế mà nói – “Thật thoải mái quá chừng.”

“Buồn ngủ hử?” – Tư Đồ khẽ vốc nước lên để rửa sạch mái tóc cho Tiểu Hoàng, hạ giọng kề sát vào tai y nói – “Mệt thì ngủ một lúc đi, Đầu Gỗ nói cơ thể ngươi yếu ớt, chỉ có thể ngâm trong suối nước nóng nửa canh giờ thôi, hơn nữa là không tốt đâu.”

“Ừ.” – Tiểu Hoàng gật đầu, thấy Tư Đồ đang dựa vào một tảng đá, thật thà xả tóc cho mình mà cũng không có ý tứ gì khác thì cười khẽ – “Ta biết huynh sẽ không làm đâu mà.”

Tư Đồ nhìn trời – “Ta bảo rằng muốn vận động, chứ có phải muốn thân mật đâu, là ngươi hiểu sai thôi.”

Tiểu Hoàng cục cựa sao cho có được tư thế thoải mái, rồi cười với Tư Đồ – “Xoa bóp vai đi, chỗ ấy mỏi quá.”

Quả nhiên Tư Đồ nghe theo, xoa bóp bờ vai cho Tiểu Hoàng, vừa xoa vừa nói – “Được rồi, để ta kể cho ngươi nghe một chuyện thú vị.”

“Chuyện gì hở?” – Tiểu Hoàng ngước lên nhìn Tư Đồ.

Thấy tiểu hài tử trong lòng hắn đã bị nước nóng nhuốm làn ra thành hồng như phấn, Tư Đồ nuốt mấy ngụm nước bọt rồi ấp úng bảo – “Hai hôm trước, khi ngươi bị ốm thì Tứ Nương cũng bảo rằng khó chịu.”

“Tứ Nương làm sao?” – Tiểu Hoàng có hơi sốt ruột.

“Đầu Gỗ bắt mạch cho Tứ Nương, kêu rằng đó là hỉ mạch, đã được ba tháng rồi.” – Tư Đồ cười.

“Thật ư?” – Tiểu Hoàng vừa mừng vừa sợ – “Vậy chẳng phải là sẽ sinh một tiểu bảo bảo đó sao?”

“Đúng thế.” – Tư Đồ nhéo má Tiểu Hoàng – “Tứ Nương nói, nhóc con ấy sinh ra rồi thì sẽ nhận chúng ta làm nghĩa phụ đấy, ngươi sẽ dạy dỗ học vấn cho nó.”

“Tiểu bảo bảo nha…” – Tiểu Hoàng dụi vào vai Tư Đồ – “Hẳn phải đáng yêu lắm.”

“Tiên Tiên…” – Mặt Tư Đồ hơi ửng đỏ, hắn nói với vẻ hơi xấu hổ – “Ngươi đừng nhích tới nhích lui nữa, nguy hiểm đó!”

“Nguy hiểm gì hở?” – Tiểu Hoàng chẳng hiểu, ngước lên nhìn Tư Đồ. Y thấy sắc mặt Tư Đồ bất bình thường thì vươn người về gần tưởng dùng tay sờ thử trán hắn – “Sao sắc mặt huynh lại khó coi như thế? Huynh không ổn ư?”

“Không…” – Tư Đồ há mồm cả buổi trời mà chỉ phun ra được một chữ, rồi lại nhìn Tiểu Hoàng mà nuốt nước bọt.

Tiểu Hoàng lại càng không hiểu được. Y bèn ngả người đến gần hơn để nhìn kỹ nét mặt của hắn. Chẳng ngờ đâu vừa mới đến gần, thì đã cảm thấy một thứ gì đó cương cứng bên hông mình…

“Nha…” – Tiểu Hoàng lập tức hiểu rõ đó là vật gì. Thảo nào mặt mũi Tư Đồ lại khó coi đến thế. Gã này nhất định lại nghĩ quàng nghĩ xiên rồi. Tiểu Hoàng đỏ ửng mặt, lúng túng lách người về một phía. Tư Đồ ôm y lại rồi cọ cọ dụi dụi.

Cơ thể Tiểu Hoàng cứng ngắt, xấu hổ trừng mắt lườm Tư Đồ rồi nhỏ giọng mắng một câu – “Sắc lang.”

“Ta mà sắc lang?!” – Tư Đồ trừng lại – “Ta mà sắc lang thì còn nhịn khổ cực như vậy làm gì hử? Đã sớm trực tiếp…” – Lời còn chưa dứt đã bị Tiểu Hoàng bịt mồm lại, khuôn mặt ửng hồng của y trợn trừng – “Huynh còn nói bậy nữa!”

Tư Đồ nhướn mày mà im thin thít. Bàn tay bịt miệng Tư Đồ của Tiểu Hoàng run lên rồi thu về, vừa kịp lúc ấy, Tư Đồ liếm vào lòng bàn tay y.

“Huynh… huynh sao lại làm vậy?” – Tiểu Hoàng nhúng bàn tay vào nước nóng.

“Sao hửm?” – Tư Đồ bất mãn – “Hôn cũng không cho à? Ta là tướng công của ngươi đó.”

Tiểu Hoàng không nói gì, lại cảm thấy rằng vùng kia của Tư Đồ lại cương to hơn nữa thì y nhăn mặt chun mũi nói – “Đừng to nữa mà… xấu hổ chết đi!”

Tư Đồ rít một hơi – “Nơi này có phải ta muốn nhỏ là nhỏ được đâu.” – Nói xong thì cười xấu xa nheo nheo mắt mấy cái ghé vào tai Tiểu Hoàng, nói – “Thực ra, ngươi có cách khiến nó nhỏ lại đấy.”

Tiểu Hoàng nhấc chân đá vào chân Tư Đồ một cái, trừng mắt lên – “Lại nói bậy.”

Tư Đồ hôn lên làn tóc mai của Tiểu Hoàng, giọng hắn hơi khản đặc – “Tiên Tiên… Xoa ta đi.”

Mặt Tiểu Hoàng đỏ như trứng tôm vậy. Y dựa sấp người vào lòng Tư Đồ, giọng cũng nghẽn lại mà thầm nói – “Không cho.”

“Khó chịu quá.” – Tư Đồ véo cái hông của Tiểu Hoàng – “Ngươi không xoa cho ta, ta ăn hiếp ngươi.”

“Huynh không làm đâu.” – Tiểu Hoàng tỏ ra dáng vẻ ta–không–sợ–đấy, rồi còn cố ý dựa vào người Tư Đồ cọ cọ, lại ngước lên hôn lên cằm hắn một cái.

Tư Đồ trợn trừng lên, hơi thở hắn gấp gáp hơn một chút, miệng mồm hắn mắng khẽ một tiếng “Chết tiệt”. Cơ thể hắn dường như không khống chế được, ôm sát lấy Tiểu Hoàng cọ tới cọ lui – “Tiên Tiên… ta…”

Tiểu Hoàng mềm nhũn tựa vào bờ vai Tư Đồ – “Đầu ta còn choáng váng, không có sức gì cả, bệnh chỉ vừa mới hết, huynh không thể lộn xộn được…”

“Ngươi… học với ai ra đấy hả?!” – Tư Đồ nóng giận. Lòng hắn nhủ thầm rằng nhóc con thật thà như đếm kia lại bây giờ đã hóa thành tiểu yêu tinh rồi, mê chết người đi mà không thể nào ăn. Ấy thế nhưng lòng vẫn dặn lòng là mình phải nhịn, thà rằng như thế, nếu không thân thể của tiểu hài tử sẽ  không chịu đựng nổi.

Hiếm hoi lắm Tiểu Hoàng mới có dịp khống chế được Tư Đồ, y đắc ý dựa vào trước lồng ngực hắn rồi cấu khẽ vào cánh tay hắn – “Lần sau xem huynh còn dám ăn hiếp ta không.”

“Ngươi mà còn nói được lần sau à.” – Tư Đồ cười âm hiểm – “Đợi ngươi khỏi hẳn rồi… lần sau chúng ta lại thanh toán cho xong.”

Tiểu Hoàng bắt đẩu khẩn trương, ngước lên nhìn Tư Đồ – “Sao huynh, sao huynh thù dai như vậy…”

“Phải thế chứ!” – Tư Đồ bật cười – “Có thù mà không báo thì còn là quân tử sao… để lần sau coi ta dạy dỗ ngươi thế nào.”

“Không được.” – Tiểu Hoàng lùi về một chút – “Ta không muốn làm đâu.”

“Không làm?” – Tư Đồ chồm qua –  “Chúng ta nói lời phải giữ lấy lời, mười ngày sẽ có một lần, quên rồi ư?”

“Sao huynh… lại như vậy?!” – Tiểu Hoàng ngẫm ngợi một hồi rồi cảm thấy nguy hiểm vẫn sờ sờ ra đó, bèn chịu xuống nước mà rằng – “Vậy… chúng ta làm hòa nhé, được không?”

Tư Đồ mỉm cười, ôm Tiểu Hoàng sát lại rồi cầm lấy tay y, thủ thỉ – “Được thôi, nhưng ngươi phải ngoan ngoãn nghe lời.”

“…Ưm.” – Tiểu Hoàng vùi mặt vào lồng ngực Tư Đồ, mặc cho hắn ta cầm lấy bàn tay mình, làm ra mấy chuyện khiến y mặt đỏ bừng còn tim thình thịch đập.

––––

Tương Thanh tựa người vào cửa ra khỏi thạch ốc, ngẩng lên chăm chú ngắm nhìn những làn mây phiêu lãng trên vòm trời. Rồi chậm rãi mở miệng trầm giọng nói – “Bang chủ đã dặn, cậu không được phép ra ngoài.”

Ngao Thịnh vừa mới ló cái đầu ra, thì đã nghe thấy tiếng nói của Tương Thanh.

“Ta… ta chỉ ra ngoài có chút xíu, làm gì ghê vậy?” – Ngao Thịnh vẫn cứ ngoan cố bước ra một bước, khiêu khích hất mặt nhìn Tương Thanh – “Ta cứ đi đấy, đố ngươi bắt được ta?!”

Tương Thanh nhìn sang nó một cái, rồi lại tiếp tục ngước lên nhìn mây trôi trên vòm trời.

“Nghe nói ngươi sẽ theo ta về hoàng cung, bảo vệ cho sự an toàn của ta?” – Ngao Thịnh hỏi.

Tương Thanh gật đầu, rồi cất giọng hờ hững – “Bang chủ có phân phó ta đi theo cậu.”

“Vậy ngươi phải nghe lời của ta?” – Ngao Thịnh đắc ý – “Nghe bảo rằng công phu của ngươi  không tồi, vậy sau này ta bảo ngươi dạy dỗ ai thì ngươi phải dạy dỗ kẻ đó!”

Tương Thanh cúi xuống nhìn lướt qua Ngao Thịnh – “Bang chủ bảo ta bảo vệ cậu, chưa từng nói ta phải nghe lời cậu… Ta chỉ vâng theo mệnh lệnh của bang chủ thôi.”

“Bang chủ bang chủ.” – Ngao Thịnh khinh bỉ bĩu môi ra – “Tư Đồ bảo ngươi đi chết ngươi cũng đi à.”

Tương Thanh gật đầu, trả lời gọn ghẽ – “Tất nhiên.”

“Ngươi…” – Ngao Thịnh tiến sang giơ chân đá vào chân Tương Thanh một cái – “Sao ngươi dám nói chuyện với ta như thế?!”

Tương Thanh lạnh lùng ngoảnh đi, tiếp tục ngắm mây dạt trôi trên trời cao.

“Này!” – Ngao Thịnh đi đến ngồi xuống nơi chiếc ghế đá trong sân, hỏi Tương Thanh – “Ngươi so với Tư Đồ, ai lợi hại hơn ai?”

Tương Thanh nhìn mây, trả lời ngắn gọn – “Bang chủ là thiên hạ đệ nhất.”

“Vậy…” – Ngao Thịnh gật đầu – “Vậy ngươi là thiên hạ đệ mấy hả?”

Tương Thanh chẳng đáp, lại tiếp tục ngắm trời mây.

“Mây móc kia đẹp quái gì chứ?” – Ngao Thịnh vẩu môi ra, đi đến bên cạnh Tương Thanh rồi bảo – “Bằng không thì thế này nhé, ngươi đừng nghe lời tên Tư Đồ kia nữa, nghe theo ta đi. Chờ ta làm hoàng đế rồi sẽ phong cho ngươi làm đại quan, được chứ?”

Tương Thanh hướng măt xuống nhìn Ngao Thịnh – “Làm chức vị gì?”

“Làm đại quan tốt lắm nhá.” – Ngao Thịnh hất mặt lên – “Về sau này, trừ ta nói ra thì ai ngươi cũng không cần nghe theo, đứng dưới một người mà trên cả vạn người, có gì không tốt đâu?”

Tương Thanh cười nhạt – “Ta, trừ bang chủ nói ra, thì không bao giờ nghe những người khác, giữa hai bên có gì khác nhau đâu nào?”

“Nhà ngươi thật sự là cạn nghĩ.” – Ngao Thinh day day bàn chân mình rồi kêu – “Ngươi xoa bóp cho ta, lúc nãy Tư Đồ điểm huyệt đạo của ta, cả người ta tê rần rật hết cả.”

Tương Thanh không đoái hoài đến nó, tiếp tục đứng im lại chỗ.

“Ê!” – Ngao Thịnh nhìn Tương Thanh thật kỹ – “Ngươi bao nhiêu tuổi rồi?”

Tương Thanh tiếp tục giữ im lặng.

“Ngươi bị câm, bị điếc đấy à?” – Ngao Thịnh tức tối – “Ta mười bốn tuổi, sắp sang mười lăm rồi, còn nguơi thì sao?”

Tương Thanh khẽ giật mình nhìn vóc dáng Ngao Thịnh chỉ cao ngang tầm ngực mình – “Cậu đã mười bốn tuổi rồi?”

“Đã bảo rằng sắp mười lăm rồi!” – Ngao Thịnh đắc ý – “Hết ba năm nữa là có thể đăng cơ làm hoàng đế được đấy!”

Tương Thanh lắc đầu – “Thì ra tiểu tiên sinh chỉ lớn hơn cậu có ba, bốn tuổi…”

“Phải thôi!” – Ngao Thịnh bĩu môi – “Y mới là tiểu hài tử ấy, mới lớn hơn ai có mấy tuổi mà đòi làm ca ca.”

Tương Thanh ra chiều mờ mịt – “Sao lại chỉ kém bốn tuổi được chứ, cùng máu mủ ruột rà, vì sao lại khác biệt nhau lớn đến thế?”

“Gì chứ hả?” – Ngao Thịnh chẳng rõ – “Gì mà khác biệt lớn?”

“Hoàng tiểu tiên sinh khiến ai ai cũng mến, vừa thông minh vừa tốt bụng, còn cậu…” – Nói đến đó, Tương Thanh quan sát Ngao Thịnh từ đấu đến chân rồi lắc đầu – “Là một con sói con lòng dạ hiểm ác.”

“Ngươi nói cái gì?” – Ngap Thịnh trợn tròn – “Hoàng Bán Tiên là ca ca của ta, y và Tư Đồ là chủ tử của ngươi, vậy ta cũng là chủ tử của ngươi.”

Tương Thanh chỉ lấy mắt nhìn cho có lệ, rồi lại tiếp tục ngắm trời mây.

“Ta thấy tuổi tác ngươi cũng không lớn.” – Ngao Thịnh quan sát Tương Thanh một lần – “Mặt mũi thì vô tình vô cảm, mới nhìn qua đã không ai ưa rồi, cho nên Tư Đồ mới không cần ngươi, để cho ngươi đi theo ta đó thôi… Ta nói cho ngươi biết nhé, tốt nhất phải nghe lời ta đi, không là nếm mùi đau khổ đấy.”

“Ta bảo y đi theo ngươi là bởi vì y có tài năng.” – Từ phía xa xa, tiếng Tư Đồ vọng đến – “Ngươi muốn y nghe theo ngươi ư? Ta thấy chính ngươi phải nghe lời y mới đúng, nếu không thì trong hoàng cung không có ai che chở cho ngươi đâu.”

Ngao Thịnh nghe giọng nói kia mà sợ hãi, quay đầu nhìn lại thì thấy Tư Đồ ôm Tiểu Hoàng đi đến, bước chân khoan thai không nhanh không chậm.

“Thịnh Nhi, sao đệ có thể nói như vậy với Tương Thanh?” – Tiểu Hoàng cũng ra vẻ không vui, thằng bé này tuổi còn nhỏ như thế mà đã ngang ngược chẳng coi ai ra gì, về sau thì còn thế nào nữa đây.

“Có gì mà không được đâu chứ?!” – Ngao Thịnh ấm ức nhìn Tiểu Hoàng được Tư Đồ đặt xuống đất – “Ngay cả ngươi cũng bảo ta thế à?”

Trong lòng Tiểu Hoàng biết rằng tâm trạng Ngao Thịnh không được tốt, tuy rằng thằng nhỏ không nói ra miệng nhưng hết phân nửa là vì khi nãy bị Tư Đồ dạy cho một trận. Hơn nữa, lần hồi cung này đường xa vời vợi, lành dữ còn chưa biết rõ ngọn ngành, nó chẳng có chỗ nào để nương tựa đó thôi…

“Được rồi.” – Tiểu Hoàng đưa tay xoa đầu nó – “Đệ xin lỗi Tương Thanh đi, về sau ở trong cung, huynh ấy sẽ chăm lo cho sự an toàn của đệ, đệ phải nghe lời huynh ấy.”

“Phi!” – Ngao Thịnh phun một phát – “Y là nô tài, ta làm gì phải nghe lời y chứ?!” – Lời còn chưa nói hết, chợt nghe “chát” một tiếng.”

Ngao Thịnh bưng một bên mặt đỏ ké lên, chẳng thể nào tin được vào vẻ giận dữ của Tiểu Hoàng trước mắt nó.  Nó không thể nào xác định được rằng người vừa bạt tai nó lại chính là y.

“Ngươi… ngươi…” – Dù Ngao Thịnh chẳng được ai sủng ái, nhưng dẫu sao vẫn là một vị hoàng tử, trong hoàng cung tất nhiên cũng không ai dám động chạm gì vào nó. Với lại, từ khi còn bé tâm cơ của nó đã rất sâu sắc, xưa nay chỉ nó ức hiếp người ta, chứ chưa từng bị người ta ức hiếp bao giờ. Đối với Tiểu Hoàng, cho dù ngoài miệng nó cứ im im chẳng nói, nhưng trong lòng thật ra cũng rất quyến luyến. Nó cảm nhận được rằng Tiểu Hoàng thương nó, cho nên chẳng thèm cả nể mà cứ bám theo y vòi vĩnh làm nũng, mà cứ mỗi lần thế Tiểu Hoàng cứ chiều theo nó. Hôm nay, vì một người ngoài mà Tiểu Hoàng vốn có lòng như Bồ Tát lại đi đánh nó. Chẳng mấy chốc sau khóe mi Ngao Thịnh đã hoe hoe đỏ, hung dữ trừng mắn nhìn Tiểu Hoàng – “Mấy người chẳng ai tốt cả!” – Xong rồi quay ngoắt đi bỏ chạy vào thạch ốc.

Tương Thanh cũng nhẹ giật mình nhìn Tiểu Hoàng. Sắc mặt Tiểu Hoàng trắng bệt, nhìn bóng dáng Ngao Thịnh chạy đi xa dần mà y vừa tức giận vừa yêu thương. Ấy rồi lại nghe tiếng Tư Đồ vang lên bên cạnh – “Đánh hay lắm!”

Chương 73 | Tính trước lo sau

– Vị vũ trù mâu –

Tuy Tiểu Hoàng là người đánh Ngao Thịnh, nhưng cảm giác đau rát lưu lại trên lòng bàn tay vẫn khiến y khó chịu vô cùng. Y thấy Ngao Thịnh một mình bỏ chạy vào gian thạch ốc thì lo lắng lắm, vừa định đuổi theo thì bị Tư Đồ ngăn lại.

Tiểu Hoàng ngoảnh lại nhìn hắn, chợt nghe Tư Đồ cất lời nói với một chất giọng không nhỏ, vọng vào phía trong nhà rằng – “Tiên Tiên, chúng ta đi ăn cơm thôi.” – Nói rồi lại lôi Tiểu Hoàng đi thẳng ra ngoài.

“Chậm đã… Thịnh Nhi nó…” – Tiểu Hoàng có hơi do dự.

“Ôi dào… cái thứ con nít ranh như nó thì không thể nuông chiều đâu.” – Tư Đồ vươn tay ôm lấy Tiểu Hoàng – “Đừng thèm để ý đến nó nữa, cứ bỏ đói ba ngày ba đêm là khắc biết điều ngay thôi.” – Nói xong thì không màng đến việc Tiểu Hoàng đang giãy dụa, cứ thế ôm người đi thẳng một nước.

Ngao Thịnh ở trong phòng nghe được thế thì tức giận đến giậm chân giậm cẳng, miệng mắng rằng – “Đáng ghét, xấu xa, hết thảy đều là người xấu cả.”

Ngao Thịnh ôm một cục tức quẩn quanh trong phòng một hồi cũng không thấy Tiểu Hoàng bước vào. Con nít là vậy ấy mà, không có ai để mà làm nũng thì chỉ một lúc cũng tự nhiên mà hết giận thôi. Bụng càng lúc càng réo sôi lên, khiến Ngao Thịnh có phần hơi hoảng sợ. Bộ họ sẽ bỏ đói nó ba ngày thật đó hả? Đúng lúc ấy thì ở ngoài có hương thức ăn đưa đến, làm cho cái bụng rỗng của Ngao Thịnh càng réo to hơn, và nhìn lại thì Tương Thanh đang mang thức ăn đến.

Tương Thanh đặt thực hạp lên bàn rồi thì xoay người định ra ngoài. Ngao Thịnh đưa mắt liếc thực hạp một chốc rồi bảo – “Đứng lại!”

Tương Thanh liền dừng bước và quay lại nhìn nó.

Ngao Thịnh lồm cồm bò từ trên giường xuống, đi đến ngồi bên bàn đá, đảo mắt một vòng rồi hỏi – “Y đâu rồi?”

“Ai cơ?” – Tương Thanh chưa hiểu ra.

“Hoàng… Hoàng Bán Tiên chứ ai!” – Ngao Thịnh mở nắp thực hạp ra, hương thơm xông lên nức mũi – bên trong đều là những món nó thích cả.

“Tiểu tiên sinh và bang chủ đi dùng bữa rồi.” – Tương Thanh trả lời xong thì xoay người tiếp tục ra ngoài – “À, phải rồi!” – Vừa đi đến cửa thì y ngoảnh lại nói với Ngao Thịnh – “Thức ăn bên trong đều là tiểu sinh căn dặn trù phòng làm đấy, nghe bảo đều là những món cậu thích cả.” – Nói rồi thì ra khỏi cửa.

Ngao Thịnh bĩu môi, sau đó cầm bát đũa lên bắt đầu dùng bữa ––– ừm, hương vị cũng không tệ.

Sau khi dùng cơm xong, Ngao Thịnh xoa xoa cái bụng căng phồng, chậm rãi bước ra khỏi gian thạch ốc, chỉ thấy Tương Thanh đang ngồi bên ngoài vách tường, đầu tựa vào tường như thể đang chợp mắt.

“Hừm… phụ trách an toàn gì mà lại nhàn hạ đến thế chứ.” – Ngao Thịnh vừa nói vừa nhặt từ dưới đất lên một hòn đá nhỏ, vung tay ném về phía Tương Thanh.

Đúng lúc tưởng chừng như hòn đá sẽ đập trúng người Tương Thanh thì y hơi khoát tay chặn lại, hòn đá bị phản ngược về, và bắp chân của Ngao Thịnh chợt tê rần… – “Úi chao!”

Oạch ––– Ngao Thịnh ngã lăn ra đất, ôm chặt lấy chân mình, nhìn lại mới thấy đó chính là hòn đá mình ném đi lúc nãy. Nó bực tức mở miệng mắng ầm lên – “Ngươi dám lấy đá ném ta ư?”

Tương Thanh mở choàng mắt ra, từ trên đầu tường nhảy xuống bảo – “Là cậu lấy đá ném ta mới đúng chứ.”

“Ngươi…” – Ngao Thịnh day day ấn ấn bắp chân của mình, vốn nghĩ muốn đứng dậy, nhưng chân lại đau quá chừng. Nó ngẫm nghĩ lại thì mới sớm ngày ra đã bị Tư Đồ lôi cổ đến đây điểm huyệt đạo, kế nữa là bị Tiểu Hoàng tát cho một cái, bây giờ lại bị Tương Thanh đánh cho chân bị thương… Quả nhiên là một ngày xúi quẩy mà, kẻ nào cũng bắt nạt nó hết.

Nó càng nghĩ càng ấm ức, thế là không thèm nghĩ nữa, cứ thế ngồi phịch xuống đất mà rơm rớm nước mắt. Nó nghĩ đến mẫu thân thì đã khuất núi, phụ thân thì không thương yêu gì nó, chẳng ai thân thích, sắp tới đây chẳng biết sẽ thế nào nữa… Nghĩ đến đấy thì không sao nhịn được, ngẩng mặt khóc nức nở.

Ngao Thịnh khóc lên như thế khiến Tương Thanh có hơi bối rối. Mới rồi y đâu có dồn sức nhiều đâu chứ… lẽ nào đã bị thương rồi ư? Tương Thanh bèn bước đến bên Ngao Thịnh, ngồi xổm xuống xem xét thương thế cho nó, nhưng tay còn chưa kịp chạm vào thì đã bị Ngao Thịnh hất ra. Nó trừng mắt bảo – “Không cần ngươi lo, các người chả có ai tốt cả.” – Nói xong thì tự mình khập khiễng lê bước vào nhà, chậm rãi xoa chân, còn lấy tay áo lau nước mắt nữa. Khốn nỗi tay áo của nó toàn là bùn đất, mới lau lau vài cái đã biến thành như con mèo bẩn rồi, mắt cũng bị bụi đất bay vào, càng lúc càng khó chịu, thế là càng khóc lớn hơn.

Tương Thanh hết cách, bèn kéo nước trong giếng lên đổ vào chậu, vắt ướt một chiếc khăn, sau đó vào phòng, kéo Ngao Thịnh đến lau mặt cho nó.

Lau xong thì gương mặt thằng bé cũng trở lại màu trắng nõn như lúc đầu, chỉ có cặp mắt là còn đo đỏ, cái mũi chun chun, mặt mày thì cau có.

“Đừng giận nữa mà!” – Tương Thanh không quen an ủi người khác, chỉ biết nhỏ giọng bảo – “Ai cũng chỉ muốn tốt cho cậu thôi.”

“Làm gì có chớ!” – Ngao Thịnh bất mãn bĩu môi – “Các người chả ai thèm thương ta hết.”

“Nam tử hán đại trượng phu thì cần gì ai thương yêu chứ.” – Tương Thanh nói đầy khó xử.

“Nhưng ta mới mười bốn tuổi thôi mà.” – Ngao Thịnh cãi lại – “Các người đều lớn hết cả rồi. Một đám người lớn thế mà xúm lại bắt nạt một nhóc tì là ta.”

Tương Thanh tỏ ra không hiểu – “Mười bốn thì sao gọi là nhỏ được? Mười sáu tuổi đã có thể thành thân thì mười bốn có gì gọi là nhỏ đâu.”

“Ai nói với ngươi là mười sáu tuổi có thể thành thân hửm?” – Ngao Thịnh nổi giận.

“Tiểu tiên sinh không phải mười bảy thành thân đấy ư?” – Tương Thanh lắc đầu – “Ta đây mười sáu tuổi đã làm phó bang chủ, còn cậu nói không chừng thì mười sáu tuổi đã trở thành hoàng đế, thế mà cứ động một chút là khóc nhè thôi.”

“Ngươi mới mười sáu đã là phó bang chủ ư?” – Ngao Thịnh chợt trở nên hưng phấn – “Thế năm nay ngươi bao nhiêu tuổi rồi?”

“Không can gì đến cậu.” – Tương Thanh trừng mắt nhìn nó – “Mau đứng dậy đi rửa mặt mũi đi, bang chủ và tiểu tiên sinh sẽ quay lại ngay đấy.” – Nói xong thì giặt sạch khăn chuẩn bị ra ngoài.

“Không được phép đi!” – Ngao Thịnh nhào đến níu Tương Thanh lại – “Nói đi, ngươi bao nhiêu tuổi rồi?”

Tương Thanh nhìn tên nhóc con đang quấn lấy mình – “Ta bao nhiêu tuổi thì có quan hệ gì với cậu đâu.”

“Ngươi có nói hay không hả?” – Ngao Thịnh nhảy dựng lên, níu chặt không cho Tương Thanh đi, oang oang mồm mà hỏi – “Có nói không? Nói mau!”

“Ba tháng sau y sẽ tròn hai mươi tuổi.” – Tư Đồ vừa dùng bữa xong quay lại, cười đáp thay.

“Bang chủ!” – Tương Thanh thấy Tư Đồ và Tiểu Hoàng đã quay lại, liền túm lấy Ngao Thịnh, mang kẻ đang bám dính lấy mình đẩy sang một bên.

“Hứ…” – Ngao Thịnh bĩu môi khinh thường – “Ta cứ nghĩ là lớn lắm, hóa ra cũng chỉ là một thằng nhóc chưa đến hai mươi tuổi thôi.”

Tương Thanh khẽ mím môi, bị chọc tức mà không cãi được, xoay người cáo biệt Tư Đồ và Tiểu Hoàng rồi ra ngoài cửa đứng chờ.

Tư Đồ cảm thấy buồn cười, nhỏ tiếng nói với Tiểu Hoàng – “Tên nhóc tì này cũng lợi hại đấy, hiếm khi thấy được biểu tình thú vị như thế ở Tương Thanh nha.”

Tiểu Hoàng đưa mắt nhìn có phần hơi đồng cảm về phía Tương Thanh, bĩu môi với Tư Đồ, bảo hắn ra ngoài chờ. Thế là Tư Đồ nhún vai rời khỏi, để lại Tiểu Hoàng ở lại với Ngao Thịnh.

Đợi bọn họ đi hết rồi thì Tiểu Hoàng quay sang, thấy Ngao Thịnh bó gối ngồi trên trường tháp, một bên mặt lúc nãy bị mình đánh vẫn còn đỏ. Tiểu Hoàng cảm thấy hơi đau lòng, bèn đi đến ngồi bên cạnh, vươn tay muốn xoa má cho nó.

Ngao Thịnh ngả về phía sau, cố tìm cách né tránh, phồng mang trợn mắt liếc Tiểu Hoàng, không thèm nói lời nào.

“Có đau không nào?” – Tiểu Hoàng dịch sát qua, hỏi Ngao Thịnh.

Ngao Thịnh sờ mặt, tức giận đáp – “Ngươi nói xem?”

Tiểu Hoàng cảm thấy rất áy náy, thấp giọng bảo – “Mới rồi ta giận lắm, thôi như vầy đi…” – Nói xong thì chìa mặt mình ra – “Cho đệ đánh bù lại đó.”

“Phụt…” – Ngao Thịnh bị y chọc cười, lắc đầu bảo – “Ta đây chả dám đâu, đánh huynh thì lão Tư Đồ kia còn không chặt nát tay ta à?”

“Vậy thì biết làm sao bây giờ?” – Tiểu Hoàng lại dán vào – “Đệ vẫn còn giận à?”

Ngao Thịnh không đáp, chỉ đảo mắt nhìn y rồi mới hỏi – “Sao huynh lại đánh ta?”

“Vậy sao đệ lại ăn nói như thế với Tương Thanh hử?” – Tiểu Hoàng giảng giải – “Huynh ấy là bằng hữu của bọn ta, cũng là trưởng bối của đệ, sao đệ có thể vô lễ như thế chứ.”

“Trưởng bối?” – Ngao Thịnh bĩu môi – “Y so với ta chỉ hơn có mỗi bốn tuổi, trưởng bối cái củ cà rốt ấy.”

Tiểu Hoàng nhấp nháy mắt – “Đệ mười bốn, huynh ấy hai mươi… là sáu tuổi mới đúng chứ.”

“Ai bảo thế chứ?” – Ngao Thịnh tỏ ra không phục – “Ta sắp mười lăm, y còn chưa đến hai mươi, vậy thì chỉ có bốn tuổi thôi. Mà ở đâu lại có thứ trưởng bối chỉ hơn có bốn tuổi chứ.”

Tiểu Hoàng cũng hết cách. Ngao Thịnh đúng là vẫn còn thứ tâm tính trẻ con. Tiểu Hoàng ôm nó vào lòng, nó cũng không phản kháng, chỉ là còn hơi tức tức thôi. Tiểu Hoàng biết cơn giận của nó đã tiêu tan không ít, bèn xoa đầu nó mà bảo rằng – “Đệ có biết hay không, đợi đến khi hồi cung, nguy cơ trùng trùng, Tương Thanh phải bảo vệ an toàn cho đệ, còn giúp đệ suy nghĩ biện pháp, đệ có chuyện gì phải thương lượng cùng huynh ấy, ngàn vạn lần không được trêu chọc như mới rồi, có biết chưa?”

Ngao Thịnh trầm mặc trong chốc lát rồi hỏi – “Huynh… huynh không theo giúp ta sao?”

Tiểu Hoàng sửng sốt, rồi vỗ lưng Ngao Thịnh mà bảo – “Còn chưa đến lúc đâu.”

“Cái gì mà còn chưa đến lúc chứ?” – Ngao Thịnh ngẩng mặt lên – “Huynh có biết không vậy hả? Phụ hoàng sẽ không bỏ qua cho huynh và Tư Đồ đâu.”

“Ý đệ là sao?” – Tiểu Hoàng chưa hiểu.

“Tính tình lão ta quái đản lắm.” – Ngao Thịnh nói – “Tẩm cung của lão là nơi không cho phép bất kỳ phi tử nào vào cả. Có một lần ta lén chạy vào xem thử thì thấy trên tường đầy rẫy tranh họa chân dung của Ân Tịch Ly.”

“Sao cơ?” – Tiểu Hoàng kinh ngạc – “Ý đệ là…”

“Phụ hoàng ta thường xuyên tự nhốt mình trong tẩm cung, có đôi khi sẽ đập vỡ đồ đạc, có đôi khi lại cười rất quái dị… cứ như điên điên khùng khùng ấy.” – Ngao Thịnh ngồi thẳng dậy, thở dài bảo – “Ta không muốn về lại nơi ấy.”

Tiểu Hoàng nghe nó nói thế liền hỏi – “Thế đệ có muốn làm hoàng đế không?”

“Có, ta muốn!” – Ngao Thịnh gật gù, không chút do dự.

“Vì sao nào?” – Tiểu Hoàng thắc mắc – “Là bởi vì làm hoàng đế sẽ giúp đệ có được những thứ mình muốn ư?”

“Không phải à nha!” – Ngao Thịnh bĩu môi – “Bộ huynh tưởng ta là thằng ngốc hả? Nếu ta mà không trở thành hoàng đế thì còn có cơ may toàn mạng sao?”

Tiểu Hoàng càng kinh ngạc hơn, nhìn Ngao Thịnh.

“Đừng nói chỉ có ta… đến cả huynh và Tư Đồ cũng đừng hòng có đường sống.” – Ngao Thịnh rên rỉ rồi ngồi xếp bằng lại – “Vị Nhị hoàng huynh kia của ta ấy, đừng có thấy hắn có vẻ bệnh hoạn yếu ớt mà xem thường, tâm địa hắn cũng hiểm độc lắm đấy. Lại còn cả ngoại công của hắn, lão già Hạ Viêm Quảng ấy, và cả tên Hạ Lỗ Minh đang nắm giữ binh quyền hoàng thành nữa… Lúc trước Thụy Vương còn ở đó thì bọn họ còn biết dè chừng, bây giờ Thụy Vương mất mà Tề Dịch cũng chẳng còn, quay về cũng chưa biết sẽ ra sao đâu. Tương Thanh cũng chỉ là một tên nhóc, có thể giúp đỡ được gì đâu chứ.”

Tiểu Hoàng mỉm cười, cố gắng hết sức để ôm Ngao Thịnh đặt lên chân mình mà nói – “Đệ có biết vì sao Hoàng đế lại phong cho đệ làm Thái tử không?”

Ngao Thịnh nghiêng đầu nghĩ, sau đó nhìn Tiểu Hoàng, tỏ ra khó hiểu – “Dù sao thì chắc chắn là lão cũng có dụng ý riêng… còn cụ thể ra sao thì ta không rõ.”

“Sức khỏe của phụ hoàng đệ… rốt cuộc là thế nào vậy?” – Tiểu Hoàng hỏi.

“Bề ngoài thì thấy lão bệnh nặng lắm, nhưng mà…” – Ngao Thịnh vừa nói vừa đổi đề tài câu chuyện – “Ta cứ cảm thấy như lão đang giả vờ ấy.”

“Sao đệ lại nghĩ thế?” – Tiểu Hoàng lại hỏi.

“Ta thấy lão lén đổ thuốc của thái y dâng lên… Còn nữa nha, có những lúc lão không chú ý, ta trộm nhìn thấy lão có vẻ khỏe lắm.” – Ngao Thịnh trả lời.

“Ông ta không phải là không chú ý để đệ nhìn thấy… mà là cố tình để cho đệ thấy.” – Tiểu Hoang vuốt tóc cho nó – “Phụ hoàng đệ phong đệ là Thái tử, bởi vì ông ta biết đệ có ta và Hắc Vân Bảo làm hậu thuẫn. Ông ta muốn lợi dụng Hắc Vân Bảo để diệt trừ Hạ thái sư, sau đó sẽ diệt nốt Hắc Vân Bảo, như thế thì giang sơn sắp lung lay của ông ta sẽ lại rơi vào tay ông ta một lần nữa.

“Lão…” – Ngao Thịnh cau mày suy nghĩ cả buổi rồi mới gật gù – “Thì ra là thế… Thế ta phải làm sao đây?”

Tiểu Hoàng lại vuốt tóc cho nó – “Đệ chỉ cần cố gắng vươn lên, để ông ta cảm thấy là đệ không biết gì cả, vậy là ổn thôi.”

“A?” – Ngao Thịnh ngoẹo đầu nhìn Tiểu Hoàng – “Vì sao chứ?”

“Đệ và Nhị hoàng tử nếu mang ra so sánh với nhau, tuy rằng là nhỏ tuổi hơn, nhưng xét về sự xuất sắc thì đệ trội hơn.” – Tiểu Hoàng thấp giọng nói – “Trong chốn cung đình thì tránh sao được chuyện phe phái tranh đấu với nhau nào. Lúc trước Hạ Viêm Quảng bị Thụy Vương áp chế, cho nên thế lực của ông ta không thể bành trướng khắp triều đình và dân gian được. Hơn nữa ta xem cách xử sự của ông ta thì thấy người này là kẻ khẩu phật tâm xà. Thụy Vương vừa nằm xuống là ông ta liền truy cùng giết tận thủ hạ của Thụy Vương, tất sẽ gây ra không ít hận thù… Chính vì vậy, trong thời gian đầu, những bộ hạ cũ của Thụy Vương nếu muốn giữ mạng chỉ có thể dựa vào đệ thôi.”

Ngao Thịnh gật gù – “Ý huynh là bảo ta mượn sức của nhóm người Thụy Vương?”

Tiểu Hoàng gật đầu – “Đệ phải biểu hiện rằng mình thật sự có khả năng, trầm tĩnh, có khí chất vương giả, để những người đó chịu đi theo đệ, nhưng không dám tính kế lừa gạt hãm hại đệ. Thái độ của đệ đối với bọn họ không cần cung kính, chỉ cần làm cho bọn họ hiểu rằng, nếu không biết lấy lòng đệ, không phò trợ đệ lên ngôi thì sẽ rơi vào tay Hạ Viêm Quảng, và cũng chỉ có một con đường chết mà thôi.”

Ngao Thịnh gật đầu bảo – “Thật ra chuyện này không làm ta lo lắng lắm… Có điều, ta sợ phụ hoàng.”

“Đệ sợ ông ta?” – Tiểu Hoàng hỏi.

“Phải!” – Ngao Thịnh gật đầu – “Ta không biết làm sao đối mặt với lão, lão nghĩ gì ta đoán không được.”

Tiểu Hoàng mỉm cười – “Kỳ thật người sống trên đời đều như nhau cả thôi.”

“Nói thế là sao?” – Ngao Thịnh tỏ ra không hiểu.

“Đệ không biết ông ta đang nghĩ gì, vậy thì ngược lại, ông ta cũng không biết đệ đang nghĩ gì.” – Tiểu Hoàng hỏi lại Ngao Thịnh – “Đúng không nào?”

“Đúng!” – Ngao Thịnh gật đầu mà cứ mơ mơ hồ hồ – “Sau đó thì sao?”

“Sau đó, đệ có một ưu thế, chính là ông ta càng khao khát muốn hiểu đệ, nhiều hơn cả chính đệ muốn hiểu về ông ta.”

Ngao Thịnh cảm thấy rất khó hiểu – “Là sao?”

“Hoàng đế là một người luôn nắm tất cả mọi thứ trong tay mình, tâm cơ thâm trầm. Ông ta muốn lợi dụng đệ đến để bảo trụ giang sơn của ông ta, làm sao có thể tự cho phép chính mình không hiểu gì về đệ được.” – Tiểu Hoàng nói.

“Ừ ha…” – Ngao Thịnh gật gù – “Nhưng nếu vậy thì ta phải làm sao?”

“Thời gian đầu, đệ phải cố gắng giấu kín tất cả mọi cảm xúc, không được thể hiện ra hỉ nộ ái ố, không để tâm thắng thua, không cho ông ta có cơ hội nào để nhìn thấu đệ. Chuyện duy nhất mà đệ phải làm chính là chuyên tâm mượn sức tất cả những người có thể mượn, gầy dựng thế lực cho mình, đối với ông ta thì phải hiếu thuận dễ bảo. Phần khác, phải tận tâm tận lực tránh giao tranh chính diện với người nhà họ Hạ. Chỉ cần đệ cố gắng duy trì một năm thôi, cho chính đệ một chút thời gian để trưởng thành hơn.”

Ngao Thịnh gật đầu, cố gắng ghi nhớ hết thảy mọi điều – “Lão ta nhất định sẽ trăm phương nghìn kế phái người đến để dò hỏi… Nhưng nếu ta không tín nhiệm bất kỳ ai, cũng không nói ra lời trong lòng, thì lão có chết cũng không thể nhìn thấy được gì cả….”

“Thông minh lắm!” – Tiểu Hoàng gật gù – “Nhưng dù sao một cây làm chẳng nên non mà. Thế nên những lúc đệ cần người để thương lượng thì phải tìm Tương Thanh.”

“À…” – Ngao Thịnh gục gặc đầu – “Chả trách huynh bảo ta phải đối xử tốt với y.”

“Nhưng mà, trước mặt người khác đệ không được để người ta biết đệ đối xử rất tốt với huynh ấy.” – Tiểu Hoàng chỉ vào ngực Ngao Thịnh – “Ở trước mặt người khác thì đệ phải để người ta nghĩ rằng Tương Thanh chỉ là một hộ vệ, một tùy tùng, một nô tài mà bất kỳ lúc nào đệ cũng có thể vứt bỏ được. Nhưng sâu trong lòng đệ, đệ phải nhớ cho kỹ, rằng huynh ấy là người duy nhất mà đệ có thể tin, là bằng hữu của đệ.”

Ngao Thịnh trầm mặc chốc lát rồi gật đầi – “Ta hiểu rồi!”

“Thế sau một năm thì sao?” – Ngao Thịnh lại hỏi – “Hết hạn một năm rồi thì ta phải làm gì nữa?”

“Sau một năm…” –Tiểu Hoàng cười có phần buồn bã – “Đến lúc ấy thì ta sẽ đến chỗ đệ.”

“Huynh sẽ đến ư? – Ngao Thịnh vừa mừng vừa sợ – “Thật ư?”

Tiểu Hoàng nhẹ nhàng gật đầu – “Đến lúc đó đệ đã mười sáu tuổi rồi, trong tay cũng đã có thế lực.” – Tiểu Hoàng xoa đầu Ngao Thịnh – “Đến lúc đó, ta và Tư Đồ sẽ đến giúp đệ, tranh đoạt ngôi vị hoàng đế.”

“Ừm!” – Ngao Thịnh nhào vào lòng Tiểu Hoàng cọ cọ – “Ta biết là huynh không nỡ bỏ mặc ta đâu mà.”

“Thịnh Nhi!” – Tiểu Hoàng đột nhiên lên tiếng gọi Ngao Thịnh – “Nhưng ta muốn đệ phải thề một chuyện.”

“Thề ư?” – Ngao Thịnh chưa kịp hiểu – “Nhưng là thề chuyện gì cơ?”

“Đệ phải thề, nếu có một ngày đệ nắm được thiên hạ trong tay, tuyệt đối sẽ không gây khó dễ cho Tư Đồ và Hắc Vân Bảo.”

“Mắc mớ gì ta phải gây khó dễ cho hắn chứ?” – Ngao Thịnh trừng mắt – “Ta có nhỏ nhen đến thế đâu.”

“Đệ thề đi!” – Tiểu Hoàng vẫn kiên trì.

“Được rồi!” – Ngao Thịnh giơ tay lên, thành kính thề với trời – “Ngao Thịnh ta xin thề với trời, không cần biết về sau có chuyện gì xảy ra, cũng sẽ không gây khó dễ cho Tư Đồ và Hắc Vân Bảo. Nếu phạm lời thề này, trời tru đất diệt!” – Nói rồi thì quay sang nhìn Tiểu Hoàng – “Huynh vừa lòng chưa?”

Tiểu Hoàng mỉm cười gật đầu, kéo Ngao Thịnh đến ôm vào lòng, tự lẩm bẩm – “Ừm, đệ nhất định phải nhớ rõ lời thề hôm nay.”

Chương 74 | Tính già hóa non

– Lộng xảo thành chuyết –

Tư Đồ đi qua đi lại trước cửa thạch ốc độ hai vòng rồi tìm băng ghế đá dài mà ngồi xuống. Tương Thanh mang đến cho hắn một chén trà. Tư Đồ nhìn y, cười và hỏi – “Bắt ngươi cùng đi với Ngao Thịnh, hẳn là ngươi không được vui?”

Tương Thanh hơi sửng sốt, vội vã lắc đầu bảo – “Bang chủ bảo tôi đi, tôi có thể không đi sao?”

Tư Đồ cười, thản nhiên bảo – “Ngươi cũng không còn nhỏ nữa… chẳng cần thiết phải chôn thân ở mãi một nơi, có thể làm gì thì cứ làm đi.”

Tương Thanh ngẩng lên nhìn chằm chằm vào Tư Đồ – “Bang chủ… người…”

“Những thủ hạ dưới trướng của ngươi thì dẫn theo hết đi.” – Tư Đồ nhấp một ngụm trà, rồi nói một cách rất bâng quơ.

“Sao cơ?” – Tương Thanh ngạc nhiên – “Bang chủ, tôi dẫn người đi rồi thì Hắc Vân Bảo biết làm sao?”

“Ai… ngươi chỉ dẫn theo người của mình thôi mà, số còn lại có ít đâu mà sợ.” – Tư Đồ cười.

“Nhưng mà… tình hình bây giờ…” – Tương Thanh có hơi sốt ruột.

“Việc ở đây ngươi đừng bận lòng.” – Tư Đồ mỉm cười ngắt lời Tương Thanh – “Đi theo Ngao Thịnh đến kinh thành đi. Và hãy nhớ rõ nó là đệ đệ của Tiên Tiên đấy.”

Tương Thanh im lặng cúi đầu, cuối cùng mới ngẩng lên hỏi – “Vậy… chờ đến khi Ngao Thịnh đăng cơ rồi thì tôi có thể quay về hay không?”

Tư Đồ sửng sốt bật cười – “Vậy phải xem ngươi có muốn về hay không đã.”

Tương Thanh kinh hãi hỏi lại – “Bang chủ, người không cần tôi nữa ư?”

Tư Đồ cười ha hả, đứng dậy vỗ vai Tương Thanh – “Sự đời khó nói trước, đợi đến lúc đó mới nói đi.”

–––

Mấy ngày sau đó thì mọi người ai nấy đều hết sức bận rộn, Ngao Thịnh cũng không gây chuyện gì náo loạn hơn nữa. Ban ngày thì đi theo Tiểu Hoàng đọc sách, Tiểu Hoàng dạy nó thêm vài điều, buổi tối thì Tư Đồ dạy nó học võ công.

Ngao Thịnh thông minh dị thường, hơn nữa gần đây thằng nhóc con ấy cũng bắt đầu sửa chữa những thói quen của mình trong chuyện sinh hoạt. Vốn dĩ nó vẫn quen thói ương ngạnh, đỏng đảnh do được nuông chiều, hiện giờ thì lại ngoan ngoãn ăn uống, dễ có đến gấp hai lần.

Tư Đồ thầm giật mình, có một ngày không nhịn được phải buông lời hỏi – “Bộ ngươi quyết tâm ăn cho mập thây lên hay sao?”

Ngao Thịnh hung hăng trừng mắt liếc trả lại Tư Đồ một cái – “Ta phải mau mau lớn lên chớ. Ngươi cứ chờ đó đi, rồi sẽ có một ngày ta còn cao to hơn ngươi nữa kìa.”

Tư Đồ nhướn mày, quay sang nhìn Tiểu Hoàng. Bệnh của tiểu hài tử đã gần như khỏi hẳn rồi, tâm tình gần đây cũng vui vẻ lắm, nhưng chẳng hiểu vì sao mà Tư Đồ cảm thấy hình như y có chút tâm sự gì đó.

Những ngày càng vui vẻ thì lại càng chóng vánh trôi qua, chẳng bao lâu sau, có thám báo chạy đến bẩm với Tư Đồ ––– đoàn người đón hoàng thái tử đã nhập Thục rồi, ngày mai sẽ đến Hắc Vân Bảo.

Tư Đồ dẫn theo Tiểu Hoàng và Ngao Thịnh, rời khỏi thạch ốc trở về Hắc Vân Bảo.

Tư Đồ và Tương Thanh vẫn còn vài việc bận nên nhanh chóng mất dạng, bỏ lại Tiểu Hoàng và Ngao Thịnh ngồi trong sân dùng trà. Cả hai người đều chẳng ai đề cập đến việc chia lìa của ngày mai.

Lúc này, ngoài cửa xuất hiện một bóng người đi vào, Tiểu Hoàng và Ngao Thịnh thấy thế đều đứng bật dậy – “Tứ Nương!”

“Ta đang đi tản bộ một chút.” – Tứ Nương bây giờ đang có mang, bụng hơi hơi to ra, vừa cười vừa chào hỏi hai người.

Tiểu Hoàng và Ngao Thịnh dù sao vẫn còn chút tâm tính trẻ con, cứ nhìn chằm chằm vào bụng của Tứ Nương một cách hết sức tò mò.

“Đã biết đạp rồi đấy, hai đứa có muốn sờ thử không?” – Vân Tứ Nương cười mà hỏi.

“Có thể được sao?” – Tiểu Hoàng và Ngao Thịnh đưa mắt liếc nhìn nhau, cẩn thận đưa tay qua chạm nhẹ lên bụng của Tứ Nương…

“Í, em bé đạp này!” – Cả hai đứa trẻ cùng kinh ngạc đến mở to hai mắt, hại cho Tứ Nương phải bật cười lớn.

Mộc Lăng dẫn theo hai người thợ may đến, nói là giúp Ngao Thịnh làm vài thứ y phục tươm tất, để dùng khi nào về đến hoàng cung, bảo Ngao Thịnh đi mặc thử xem sao.

Tứ Nương và Mộc Lăng đều giúp Ngao Thịnh đi thử y phục mới, riêng Tiểu Hoàng thì lấy cớ trong người không khỏe, phải nghỉ ngơi một chốc để ngồi lại trong phòng. Y đợi đến khi tất cả mọi người đi rồi thì cho gọi Tương Thanh đến.

“Tiểu tiên sinh tìm tôi à?” – Tương Thanh vừa vào, thấy không có ai ở đấy thì có phần hơi khó hiểu.

“Huynh ngồi đi!” – Tiểu Hoàng chỉ chiếc ghế bên cạnh.

Tương Thanh bước đến ngồi xuống kế bên Tiểu Hoàng, chờ nghe xem y có gì căn dặn.

“Vật này cho huynh.” – Tiểu Hoàng lấy từ trong ngực ra một phong thư dày thật dày đưa cho Tương Thanh.

“Đây là cái gì?” – Tương Thanh đón lấy xem mà chưa hiểu lắm.

“Bên trong có viết về những nguy cơ hai người có thể gặp phải khi lên kinh chuyến này, có cả phương pháp giải quyết nữa.” – Tiểu Hoàng thấp giọng nói – “Huynh phải giữ cẩn thận, đến lúc đó thì tùy cơ ứng biến.”

“Ừm!” – Tương Thanh cất thư vào ngực, gật đầu bảo – “Xin cứ yên tâm, tôi sẽ giữ gìn cẩn thận mà.”

Tiểu Hoàng gật gù nói tiếp – “Ta còn có một thỉnh cầu.”

Tương Thanh nghe qua thì cảm thấy vui – “Tiểu tiên sinh, có chuyện gì thì người cứ dặn dò là được mà, cần gì phải thỉnh cầu chứ.”

“Thịnh Nhi tính tình rất ương ngạnh… về sau chắc là huynh phải vất vả nhiều.” – Tiểu Hoàng tỏ ra hơi khó xử – “Sau này nếu nó có làm chuyện gì quá đáng, mong huynh hãy nể mặt ta và Tư Đồ mà bỏ quá cho nó.”

Tương Thanh gật đầu – “Tôi vốn đã chuẩn bị sẵn tâm lý rồi, xin người đừng lo lắng.”

Tiểu Hoàng cũng gật đầu – “Còn nữa… huynh có thể tiếp tục dạy nó võ công không?”

“Dạy võ công ư?” – Tương Thanh thắc mắc – “Ý người là muốn tôi dạy Ngao Thịnh sao?”

“Phải!” – Tiểu Hoàng xác nhận – “Tuy rằng các huynh đều có thể bảo vệ nó, nhưng nếu tự mình có thể bảo vệ mình thì vẫn tốt hơn. Huống hồ, ta xem ra Thịnh Nhi cũng thích học võ đấy, vậy ,cảm phiền huynh chịu cực nhọc dạy dỗ nó.”

“Được!” – Tương Thanh gật đầu đồng ý, rồi ngồi lại thêm chốc lát. Y thấy Tiểu Hoàng không nói gì liền cáo từ rời đi. Vừa đi đến cửa lại nghe hình như Tiểu Hoàng lẩm bẩm gì đấy – “Thịnh Nhi rất có tâm cơ… nhưng phàm đã là người có tâm cơ thì mọi sự ham muốn cũng nhiều, lại càng không biết quý trọng, vậy nên vĩnh viễn cũng không có được hạnh phúc.”

Tương Thanh không mấy hiểu được, chỉ còn cách bỏ đi. Vừa ra đến sân thì bị Ngao Thịnh vốn đã chờ sẵn ở đó chặn lại, hùng hùng hổ hổ hỏi – “Hoàng Hoàng nói gì với ngươi đấy hả?”

Tương Thanh hơi nhướn mi – “Cậu đúng là không biết phép tắc gì cả. Có một vị ca ca tốt như thế mà cũng không biết gọi, cứ kêu là Hoàng Hoàng mãi thôi.”

“Ai cần ngươi lo chứ hả?” – Ngao Thịnh trừng mắt – “Huynh ấy nói với ngươi cái gì hả? Có cho ngươi cẩm nang diệu kế gì không? Có thì mau đưa ta xem với.”

Tương Thanh ngửa mặt than trời, rồi đáp – “Tiểu tiên sinh nhờ ta dạy cậu học võ công.”

“Chỉ vậy thôi?” – Ngao Thịnh tỏ ra không tin.

“Chỉ vậy thôi!” – Tương Thanh gật đầu.

“Hứ… không thèm!” – Ngao Thịnh tìm ghế đá mà ngồi xuống – “Thế mà ta cứ tưởng huynh ấy đẩy ta đi để nói với ngươi chuyện kinh thiên động địa gì ấy chứ.”

Tương Thanh hơi giật mình. Đừng thấy đứa trẻ này tuổi chưa lớn mà xem thường, nó rất có tâm cơ, đầu óc cũng thông minh, chỉ cần liếc mắt là nhận ra ngay tiểu tiên sinh cố ý lừa nó đi chỗ khác…

“Y phục thử thế nào rồi?” – Tương Thanh nói lảng sang chuyện khác – “Lúc trở về thì ăn vận cho tươm tất sang trọng một chút.”

“Còn chờ đến ngươi phải lo sao?” – Ngao Thịnh bĩu môi – “Phải rồi, ta cũng chọn cho ngươi một bộ đấy, mau đi thay xem nào.”

“Ta không cần đâu!” – Tương Thanh lắc đầu – “Ta chỉ là âm thầm làm việc, không thể thu hút sự chú ý của người khác được.”

“Ai bảo cứ mặc y phục mới là thu hút sự chú ý của người khác hử?” – Ngao Thịnh cười cười đầy vẻ gian trá – “Ta cam đoan ngươi mà mặc bộ y phục ấy vào rồi thì sẽ vô cùng, vô cùng không thu hút sự chú ý của người khác.”

“Sao cơ?” – Tương Thanh cứ ù ù cạc cạc mà bị Ngao Thịnh lôi kéo.

“Ngươi nghĩ đi! Ngươi đường đường là phó bang chủ của Hắc Vân Bảo, trên giang hồ có ai mà không biết ngươi chứ?” – Ngao Thịnh nói y như thật – “Ngươi mà lộ diện thì mọi người sẽ đề phòng ngươi ba phần mất thôi. Vậy nên ta quyết định để ngươi cải trang làm thủ hạ của ta, mà còn phải là một văn nhân nữa kìa.”

“Cái gì cơ?” – Tương Thanh dở khóc dở cười – “Ta làm sao có thể cải trang thành văn nhân chứ? Này, chờ đã…”

Ngao Thịnh dùng hết sức để túm lấy, lôi tuột Tương Thanh vào phòng, ép y phải thay một bộ y phục màu trắng, loại mà các phu tử hay mặc, sau đó nheo mắt đánh giá, vừa lòng vừa ý mà cười.

Tương Thanh vốn muốn phản đối, nhưng Mộc Lăng và Tứ Nương đều bảo cách ăn vận này tốt lắm, không khiến người khác chú ý đến, cùng lắm sẽ chỉ nghĩ y là một tiên sinh dạy Ngao Thịnh học chữ mà thôi. Tương Thanh cắn răng cắn lợi, lòng thầm mắng tên nhóc con kia lấy việc công để báo thù chuyện tư. Đúng lúc ấy thì có tiếng Mộc Lăng thì thầm bên tai – “Ngươi cũng nên mừng đi, nó chưa bắt ngươi giả trang làm một cô nương đã là may mắn lắm rồi.”

Mặt mày Tương Thanh lập tức chuyển sang xanh mét, ngoan ngoãn ngậm miệng lại không nói nữa.

“Nói đi thì cũng phải nói lại…” – Mộc Lăng vuốt cằm đánh giá Tương Thanh – “Ngươi lúc bình thường không phải đen thì cũng là xám, bây giờ chuyển sang màu trắng… cũng ra dáng một chú chó con lắm đó.” – Vừa nói vừa nắn nắn quai hàm của Tương Thanh – “Sao mặt mày lại tối sầm vậy hử? Nào nào, cười một cái đi Tương phu tử.”

Tương Thanh giận dữ đến mức suýt rút đao chém người. Trong lòng y tự nhủ thầm việc tốt duy nhất khi rời khỏi Hắc Vân Bảo là sẽ không bị tên thần y khùng điên này trêu chọc nữa.

Đêm đến, cả Hắc Vân Bảo đều đã chuẩn bị đâu ra đó sẵn sàng, mọi người cùng đi nghỉ ngơi sớm, đợi sáng sớm mai đội rước sẽ đến.

Tư Đồ xoa cổ về phòng, vừa đến cửa thì thấy Tiểu Hoàng ngơ ngác ngồi ở đầu giường, đầu dựa vào thanh trụ, sách cầm trên tay mà mắt thì lại chăm chăm nhìn vào ánh nến chập chờn trên bàn, mặt mày thẫn thờ.

Tục ngữ xưa có câu, dưới đèn ngắm mỹ nhân. Tiểu Hoàng lẳng lặng ngồi ở đầu giường, được bao phủ bởi một tầng ánh sáng mềm mại mà ấm áp của những ngọn nến, cả người như được phủ một chiếc chụp đèn mờ ảo, đôi mắt màu hổ phách rực lên những nốt sáng, và những đường cong vốn nhu hòa nay lại càng mềm mại bội phần.

Tư Đồ rất vừa ý, lại nổi cơn hứng thú, ngẫm nghĩ một chốc rồi nhẹ nhàng khép cửa lại, lén lút phi thân lên nóc nhà, dỡ một viên ngói ra, đưa mắt nhìn xuống.

Bên dưới kia, Tiểu Hoàng vẫn đang ngẩn người ra.

Tư Đồ ướm thử khoảng cách đến chỗ đầu giường ngay phía sau Tiểu Hoàng, sau đó bèn nâng tay dỡ thêm mấy viên ngói ra rồi phi thân tiến vào.

Tiểu Hoàng nghe được tiếng động thì cả kinh, hồi phục tinh thần, định quay đầu lại thì bị một người chẹn ngay cổ khống chế, rồi lại nghe có một giọng nói khàn khàn từ phía sau vang lên – “Không được nhúc nhích!”

Tiểu Hoàng hốt hoảng tự nhủ sao giọng nói này nghe quen quá… là ai có khả năng lớn đến thế, có thể đang đêm đột nhập vào Hắc Vân Bảo mà còn ung dung như không đi vào phòng y nữa. Thân thủ người này chắc chắn không tệ đâu… Là ai vậy chứ?

Kỳ thật cái kẻ được gọi là thích khách ấy chỉ là Tư Đồ giả giọng mà ra thôi. Tư Đồ cảm giác được vùng da cổ trắng nõn mịn màng của Tiểu Hoàng nên trong lòng ngứa ngáy lắm, và tự dưng lại nảy ra một chủ ý mới.

“Tư Đồ đâu rồi?” – Tư Đồ trầm giọng hỏi Tiểu Hoàng.

Tiểu Hoàng hơi hoảng sợ, chẳng lẽ người này là đến vì Tư Đồ ư? – “Huynh ấy không có ở…”

“Thế khi nào thì về?” – người nọ lại hỏi.

Tiểu Hoàng nhẹ nhàng lắc đầu – “Không biết… nhưng ngươi là ai.”

“Ha ha… Ta là kẻ duy nhất trên đời này có thể đoạt được mạng của Tư Đồ.”

Tiểu Hoàng có phần khẩn trương. Người này có vẻ như rất lợi hại, rốt cuộc là có tư thù gì với Tư Đồ vậy chứ?

“Ngươi… có thù oán gì với Tư Đồ vậy?” – Tiểu Hoàng cố trấn tĩnh mà hỏi.

“Đúng vậy, quả thật là có mối thù thâm sâu tựa biển cả. Hắn đã cướp đi người mà ta yêu nhất.” – Người phía sau nghiến răng gằn giọng.

Tiểu Hoàng sợ hãi hỏi lại – “Có phải đã có hiểu lầm gì chăng?”

“A… hiểu lầm ư?” – người phía sau cười lạnh – “Ngươi là gì của hắn?”

Tiểu Hoàng sửng sốt khi người này không biết y là ai. Nói cách khác, hắn không phải là người đến từ hoàng thành, mà chỉ đơn thuần là một kẻ đến tìm Tư Đồ để trả thù.

“Ngươi ngủ trong phòng hắn… mà ta nghe bảo hắn đã thành thân.” – Người nọ cười – “Nói vậy thì ngươi chính là tên nam nhân mà hắn yêu rồi.”

Tiểu Hoàng nhẹ nhàng gật đầu, trong lòng hơi sốt ruột mà cũng chưa nghĩ ra thêm được gì.

“Haha… vậy ngươi có thích hắn không?” – Người nọ lại trầm giọng hỏi.

Tiểu Hoàng lại nhẹ nhàng gật đầu, khiến cho Tư Đồ ở phía sau vui sướng phát điên, nhưng lại giả vờ tức giận – “Sao lại chẳng nói lời nào thế? Ta biết rồi, ngươi vốn không hề thích hắn, là hắn ép buộc ngươi đúng không?”

“Không phải vậy đâu!” – Tiểu Hoàng vội vã kêu lên – “Ta thích huynh ấy thật mà.” – Nói xong thì mặt mày đỏ au lên.

Lòng Tư Đồ còn ngọt ngào hơn cả đổ mật vào, mắt nhìn thấy bóng dáng thon gầy của Tiểu Hoàng, cái cổ trắng nõn, chỉ một nắm tay cũng có thể tóm trọn cả thắt lưng, bật cười lớn – “Ngươi đã là người mà hắn yêu nhất, vậy chi bằng ta cướp ngươi về đi, như vậy xem như đã báo thù được rồi.” – Nói xong liền vung tay tóm lấy ngang lưng Tiểu Hoàng.

“Không… không được… thật ra ngươi là ai?” – Tiểu Hoàng tức giận giãy dụa lên.

Tư Đồ tuy rằng giả dạng thành kẻ trộm, nhưng cũng không dám dùng hết sức, sợ làm bị thương bảo bối nhà mình thì không biết khóc với ai đâu.

Hắn nghĩ ngợi một chút rồi đột nhiên tháo đai lưng của Tiểu Hoàng xuống.

“Á… “ – Tiểu Hoàng sợ hãi kêu lên, còn chưa kịp nói gì thì Tư Đồ đã dùng chính đai lưng ấy bịt mắt y lại.

“Ngươi… ngươi làm gì thế?” – Tiểu Hoàng sốt ruột. Tư Đồ lại xé cả màn giường xuống, dùng nó quấn quanh người Tiểu Hoàng rồi ôm y bay ra khỏi nóc nhà.

“Ngươi làm gì vậy? Mau buông ta ra!” – Tiểu Hoàng giãy dụa, tiếng hét vọng đến tai mấy thủ vệ, lúc ấy đang nhìn Tư Đồ ngây người ra.

Tư Đồ đưa suỵt khẽ ý bảo họ đừng lên tiếng, sau đó ôm chặt Tiểu Hoàng phóng ra khỏi Hắc Vân Bảo.

“Bang chủ đang làm gì vậy?” – Một thủ vệ lên tiếng hỏi.

“À ừ…” – Có người hoang mang lắc đầu đáp – “Không biết nữa à nha, hay là bày trò chơi với tiểu tiên sinh?”

Xa xa có bóng dáng Mộc Lăng đang lắc đầu buông lời mắng – “Cái đồ Tư Đồ cầm thú nhà ngươi! Làm nhiều việc ác như thế cẩn thận về sau không nhúc nhích được nữa đấy.”

Tiểu Hoàng bị Tư Đồ đưa đến chỗ đống cỏ khô ở phía sau núi, là một nơi bốn bề vắng lặng. Tư Đồ thấy trăng treo vắt vẻo trên đầu mình, trước mặt là Tiểu Hoàng đã bị bịt kín hai mắt, đang vừa tức tối vừa hoảng hốt giãy dụa kịch liệt, đôi môi khép mở vô cùng gợi cảm thì đã muốn đấm ngực tru lên vài tiếng như sói đói vào đêm trăng rằm.

“Ngươi… thật ra là ngươi muốn làm gì hả?” – Tiểu Hoàng cảm giác được mình đang nằm trên một mớ cỏ khô, cựa quậy muốn thoát khỏi sự quấn chặt của cái màn giường, mang cả mảnh vải đang bịt mắt mình tháo xuống.

“Ha hả…” – Tư Đồ tiếp tục giả dạng làm kẻ bại hoại – “Quả nhiên Tư Đồ là kẻ tinh mắt, ngươi đúng là một mỹ nhân à nha.”

“Ngươi… ngươi nói quàng nói xiên gì vậy hả?” – Do không thể nhìn thấy gì nên Tiểu Hoàng càng sợ hãi. Nhưng điểm kỳ quái nhất là người này lại mang đến cho y một cảm giác rất thân thuộc, chẳng lẽ là người quen ư?

“Ta… ta có quen ngươi ư?” – Tiểu Hoàng cố gắng trấn tĩnh để hỏi người nọ.

Tư Đồ mỉm cười, lòng tự nhủ tiểu hài tử quả nhiên có cảm giác thân quen với mình. Hắn đảo mắt rồi bật cười lớn – “Hay là như vầy đi, nếu như ngươi đoán được ta là ai thì ta sẽ thả ngươi ra.”

“Nói vậy là ta thật sự có quen ngươi?” – Tiểu Hoàng giật mình.

“Hahahaha… đâu chỉ là quen thôi đâu, mỗi ngày còn gặp nữa đó chứ.” – Tư Đồ cười rất chi là tà ác – “Cơ mà đã có thưởng thì cũng phải có phạt. Nếu ngươi đoán sai thì ta sẽ cởi một món y phục của ngươi, có chịu không nào?”

“Không được!” – Tiểu Hoàng từ chối – “Đồ hạ lưu, ta cũng chả thèm biết ngươi là ai.”

Tư Đồ cảm thấy được trong lòng run rẩy cả lên. Đừng nghĩ tiểu hài tử bình thường cứ như con thỏ nhỏ nhé, đến lúc đụng chuyện thì vô cùng dũng cảm đấy.

“Không chịu cởi y phục thì thân mật một chút cũng được ha…” – Nói xong liền vươn tay xoa xoa thắt lưng Tiểu Hoàng, còn nhân tiện sờ sờ mông y nữa.

“A……” – Tiểu Hoàng kinh hãi vung tay đánh người nọ – “Ngươi tránh ra mau! Không được đụng đến ta.”

Tư Đồ chợt cảm thấy máu nóng đang tràn lên não mình, sảng khoái đến không nói nên lời. Ngoại trừ hắn ra thì tiểu hài tử không cho ai chạm vào. Thế nhưng hắn vẫn vờ tức giận kêu lên – “Ngươi và Tư Đồ cũng đã làm ba cái chuyện đó rồi, vậy mắc mớ gì không cho ta đụng vào hả?”

“Tư Đồ thì khác!” – Tiểu Hoàng hung hăng đánh đá tứ tung – “Ngoại trừ huynh ấy ra thì ai cũng không được, ngươi mà dám làm xằng bậy thì ta chết cho ngươi coi.”

Tư Đồ cười đến lệch cả miệng. Ôi, Tiên Tiên nhà hắn ngoại trừ chính hắn thì không cho ai chạm vào hết kìa.

“Ngươi thả ta ra mau!” – Tiểu Hoàng càng nghĩ càng giận, đưa tay đấm vào người trước mặt mình, trong lúc quẫy đạp thì có một vật gì đó rơi trúng xuống tay y, vừa chạm đến thì thấy đó là một khối ngọc bội, mà hình như là đã gặp qua ở đâu rồi.

Tư Đồ đang đắm chìm trong niềm sung sướng vô bờ, tiếp tục giở trò hôn vào cổ Tiểu Hoàng – “Ngươi đúng là đẹp quá mà. Thôi thế này nhé, ngươi đừng theo Tư Đồ nữa, đi theo ta đi, ta so với hắn còn lợi hại hơn gấp bội.”

“Ta không thèm!” – Vốn Tiểu Hoàng đang trong cơn nghi hoặc nhưng đến đây thì cũng không còn kịp nghĩ gì nữa, chỉ còn biết làm sao để mau mau thoát thân. Thế nhưng kẻ ở phía trên kia khí lực lớn lắm, với cả cái chỗ ấy ấy của hắn áp sát vào hông y lại còn đang cứng lên nữa. Cảm giác này Tiểu Hoàng biết rõ lắm, lòng thầm mắng người này cũng hạ lưu y hệt Tư Đồ vậy.

“Ha ha ha ha , ngươi có phản kháng cũng vô dụng thôi.” – Tư Đồ lúc này đã hứng thú đến cực điểm rồi, càng đùa dai hơn, chỗ này sờ một tí, chỗ kia rờ một tẹo, làm cho Tiểu Hoàng phải giãy dụa liên tục. Sau cùng, Tiểu Hoàng hết sức ngã vật ra đống cỏ, tóc tai rối bù, và rồi đột nhiên khóc nức nở lên.

“Ối…” – Tư Đồ sửng sốt, lòng thầm nhủ không phải chính mình vừa chọc cho Tiên Tiên yêu quý phải khóc rồi chứ. Hắn theo bản năng muốn cất lời an ủi, nhưng sực nhớ lại nếu Tiên Tiên mà biết hắn giả dạng ác nhân đến trêu chọc y, thì ai biết chừng đâu mai mốt sẽ không có đường trèo lên giường nữa đó. Trong cái khó mới ló cái khôn, Tư Đồ dùng giọng nói thật của mình mà hét lên – “Kẻ nào đấy? Mau buông Tiên Tiên ra ngay.”

Tiểu Hoàng vừa nghe thấy giọng Tư Đồ thì vừa mừng vừa sợ bèn kêu toáng lên – “Tư Đồ!”

“Tiên Tiên đừng sợ, có ta đây!” – Tư Đồ lại diễn trò, vung tay áo tạo ra âm thanh xé gió bay đến, lại tiếp tục dùng giọng nói của kẻ lạ mặt mà bảo rằng – “Hay cho cái tên Tư Đồ nhà ngươi, còn dám mò đến đây sao? Đúng lúc ta đang định đi tìm ngươi đây.” – Nói xong liền xông lên, cùng Tư Đồ so chiêu một trận… Lẽ đương nhiên đều là do một mình Tư Đồ diễn trò thôi.

Tiểu Hoàng cố sức ngồi dậy, đang định tháo mảnh vải che mắt xuống thì nghe có tiếng kêu thảm thiết của ác nhân kia, kế tiếp là có tiếng người chạy mất – “Tư Đồ, ngươi cứ chờ đó đi!”

“Hừ, coi như là ngươi lẹ chân đấy.” – Tư Đồ đã kịp diễn xong một màn “chiến đấu” đúng lúc Tiểu Hoàng tháo vải che mắt xuống, liền phi thân trở về chỗ đống cỏ khô – “Tiên Tiên, ngươi có sao không?”

Tiểu Hoàng vẫn còn chưa hoàn hồn, bèn nhào thẳng vào lòng Tư Đồ mà thổn thức – “Tư Đồ…”

“Đừng sợ nữa, hắn đã đi rồi.” – Tư Đồ vội ôm lấy Tiểu Hoàng yêu quý của hắn mà vỗ về. Đây là Tiên Tiên nhà hắn chủ động dâng mình lên mà, không ăn thì hắn còn là Tư Đồ sao?

“Người đó là ai vậy?” – Đầu óc Tiểu Hoàng bây giờ hoàn toàn trống rỗng – “Hình như hắn có thù oán gì với huynh ấy, còn bảo huynh đã cướp đi người mà hắn thích nhất nữa.”

“Vậy sao?” – Tư Đồ trừng mắt – “Đầu óc hắn có vấn đề đấy, đừng để ý làm chi.”

“Thật chứ…” – Tiểu Hoàng vẫn còn cảm thấy có gì đó chưa được rõ ràng, nhưng chưa gì đã bị Tư Đồ đặt lên đống cỏ khô – “Tiên Tiên, ngươi có bị hắn làm gì xằng bậy không?”

“Không…” – Tiểu Hoàng lắc đầu, nhưng rồi lại phát giác ra cái chỗ ấy của Tư Đồ đã… Thế là trong lòng y rất buồn bực, cái con người này, sao cứ như vậy chứ.

“Tiên Tiên…” – Tư Đồ nhào đến ôm Tiểu Hoàng mà cọ cọ – “Địa điểm này không tệ nha, nơi trăng thanh gió mát còn hơn là ở trong giường ấm nệm êm, không làm thì quả thật là rất lãng phí.

“Huynh nói bậy bạ gì đấy hả?” – Tiểu Hoàng tức giận nâng tay đẩy Tư Đồ ra – “Đừng có rộn chuyện nữa, chúng ta phải trở về.”

“Trở về?” – Tư Đồ nghiêm mặt lắc đầu – “Vì sao phải về? Tiên Tiên, hôn ta một cái đi! Ngươi hết bệnh rồi mà, lần trước ở suối nước nóng ta đã phải chịu nhịn rồi, ngươi lại muốn ta phải nhịn nữa ư?

Tiểu Hoàng khó xử, ngẫm lại hình như y cũng đã bắt Tư Đồ kiêng cữ lâu lắm rồi.

“Ngươi nhẫn tâm bắt vi phu đây phải nén chịu nỗi bất mãn sao?” – Tư Đồ càng nói càng tỏ ra đáng thương.

“Việc này…” – Tiểu Hoàng khe khẽ thở dài, sau cùng buông lời – “Vậy… chỉ có thể làm một lần, còn nữa, huynh phải nhẹ một chút, mà cũng không được làm lâu.”

“Không thành vấn đề!” – Tư Đồ gầm nhẹ một tiếng, cúi xuống hôn lấy hôn để, sau đó mang Tiểu Hoàng ra ăn sạch sẽ.

Tiểu Hoàng bị hắn ép đến ê ẩm cả mình, nhưng vẫn đủ tỉnh táo để hiểu được sự nhẫn nhịn và khắc chế của Tư Đồ, trong lòng cảm thấy vui vẻ, đang tính bảo Tư Đồ không cần nhẫn nhịn nữa thì bàn tay lại cầm trúng ngay vật gì đó. A, là vật mới nãy lấy được của tên đại ác nhân kia.

Tiểu Hoàng nhặt món ấy lên, đưa lên trước mắt mình… là một mảnh ngọc bội hình song ngư, chính là vật lần trước mình đã đưa cho Tư Đồ… Thế này thì… đầu óc y lập tức ngẫm nghĩ lại đầu đuôi ngọn nguồn.

Trong cơn giận dữ, Tiểu Hoàng ngẩng lên nhìn kẻ đang mải mê phía trên mình, càng nghĩ thì càng giận, bèn nhấc chân đạp hắn một cái – “Sao huynh lại đáng ghét như vậy hả? Sau này huynh đừng có đến gần ta nữa!”

Tên Tư Đồ đang lúc cao hứng lại thành tính già hóa non, cũng không để tâm đề phòng một cước của Tiểu Hoàng, ăn trọn một cú, sau đó kêu toáng lên và từ trên đống cỏ khô lăn cù mèo xuống đất…

Chương 75 | Chặng đường tương lai, thăm thẳm gập ghềnh

– Tiền lộ khảm trả –

Người xưa có câu, rằng không nên đắc tội với người hiền lành, bởi vì một khi người hiền lành mà thịnh nộ, thì đó sẽ là một cơn đại thịnh nộ đấy. Mà Tư Đồ lại vừa cả gan chọc giận Tiểu Hoàng, người hiền lành thuộc hàng nhất nhì trong cả thiên hạ.

Tối hôm qua, sau khi bị Tiểu Hoàng đá văng khỏi đống cỏ khô rồi thì Tư Đồ lại chật vật lồm cồm bò lên, chỉ thấy Tiểu Hoàng nằm giữa đống cỏ mà khóc nức nở, đau lòng đành ôm người ta vào lòng, nhưng Tiểu Hoàng vẫn cứ khóc hoài. Tư Đồ thật sự không hiểu y đây là đang giận mình thật, hay chỉ nhân cơ hội này mà trút hết những chuyện buồn bực trong lòng suốt mấy ngày qua thôi.

Tuy rằng hắn không biết, nhưng kiểu gì thì Tư Đồ cũng cảm thấy đau lòng lắm. Tiểu Hoàng khóc một hồi thì mắt đã đỏ hết cả lên, lại thêm một trận náo loạn vừa nãy nên y phục xộc xệch, trên cổ cũng có mấy vết hồng ngân, mặt thì đầm đìa nước mắt, tóc tai rối bù, cánh môi đỏ hồng lên… Tư Đồ có cảm giác ngứa ngáy khắp người như thể muốn lấy mạng hắn vậy, hắn còn chưa hạ hỏa nữa mà…

“Tiên Tiên…” – Tư Đồ túm lấy tay áo Tiểu Hoàng, tiểu hài tử cũng chả còn sức đâu mà giãy dụa nữa, nhưng y cũng không thèm nhìn đến hắn, chỉ lặng lẽ dùng tay áo lau nước mắt, lặng thinh không nói tiếng nào.

“Ta sai rồi…” – Tư Đồ thành khẩn nhận sai – “Ngươi đừng giận nữa nha, khóc nữa là thành thỏ thật đó.”

Tiểu Hoàng khóc một trận đã nư rồi, cục tức nghẹn trong cổ cũng đã tan hết rồi, cả người dễ chịu hẳn, lại thấy Tư Đồ đang bày ra vẻ mặt áy náy, liên tiếp nhận sai với mình.

Tiểu Hoàng khẽ liếc mắt nhìn, thấy khoảng cách từ trên đống cỏ xuống mặt đất cũng xa lắm, thế mà mới nãy Tư Đồ lại bị mình đá văng xuống… Thật ra người này vốn quen thói cợt nhả, lần này cũng chẳng phải là quá đáng nhất, tất cả chỉ vì bản thân mình tâm tình không tốt, thế nên mới lấy hắn ra để trút giận. Tiểu Hoàng nghĩ ngợi một hồi lại thấy áy náy, mặt đỏ hồng lên.

Tư Đồ thấy Tiểu Hoàng rốt cuộc cũng ngừng khóc thì thở phào nhẹ nhõm, bèn tiến sát lại, thấp giọng hỏi – “Dễ chịu hơn chưa? Nếu vẫn còn giận thì ngươi đánh ta đi, đánh đến khi nào nguôi giận mới thôi, chỉ cần ngươi đừng có khóc nữa, ta nhìn thấy thì đau lòng lắm.”

Lời này vừa thốt ra thì Tiểu Hoàng lại càng tự trách mình hơn, bèn ngẩng lên nhìn Tư Đồ một cái, thấy đầu cổ tóc tai hắn toàn là cỏ, trên người còn có vết bùn đất, thế là vươn tay giúp hắn sửa sang lại, sau đó cúi đầu hỏi nhỏ – “Huynh có đau không?”

Tư Đồ lắc đầu – “Không đau tí nào, ngươi mới đau ấy… Ái da!” – Lời còn chưa dứt thì đã bị Tiểu Hoàng đánh cho một cái.

Tư Đồ cầm tay Tiểu Hoàng đánh vào ngực mình, cười làm lành – “Có còn giận không nào? Đừng giận nữa nhé, được không? Lần sau ta không dám nữa đâu.”

Tiểu Hoàng thở dài buồn bã – “Không phải ta giận huynh đâu.”

Tư Đồ kéo Tiểu Hoàng ngồi thẳng dậy, giúp y mặc y phục vào, chỉnh trang đâu đó – “Thế ngươi giận gì nào?”

“Ngày mai Thịnh Nhi hồi cung rồi.” – Tiểu Hoàng chậm rãi nói – “Con đường phía trước là an lành hay hiểm nguy thì không ai biết được, mà ta lại không giúp gì được cho nó.”

Tư Đồ ôm chặt Tiểu Hoàng vào lòng, nhìn ra phía xa xăm mà nói – “Nếu nó không muốn làm hoàng đế thì chẳng có gập ghềnh nào, nhưng nó đã muốn làm hoàng đế thì con đường này là do nó tự mình chọn lấy, dù phải trả giá thì cũng không thể trách ai cả, đều là do tự chính nó cả thôi.”

Tư Đồ thấy Tiểu Hoàng tựa vào lòng mình không nói lời nào, bèn bắt lấy cánh tay của y, nhẹ nhàng nói – “Ngươi còn tâm trí đi lo cho cái khổ của người khác ư? Ngươi mới chính là người vô tội nhất đấy.”

Tiểu Hoàng dựa vào Tư Đầu mà lắc đầu, nhỏ tiếng nói – “Ta còn có huynh mà, ông trời đối xử với ta không tệ đâu.”

Tư Đồ bật cười, khẽ nâng cằm Tiểu Hoàng lên – “Vậy xem ra ta phải đối xử với ngươi tốt hơn gấp bội mới được, kẻo không sẽ bị trời phạt mất thôi.”

Tiểu Hoàng hơi mỉm cười, những bất an trong lòng cũng dần tan biến đi. Tư Đồ thấy thế cũng thở hắt ra nhẹ nhõm. May mà tiểu hài tử không chấp nhất hắn, bằng không thì hắn biết làm sao đây. Hắn vội vàng ôm Tiểu Hoàng quay trở về, giúp y tắm rửa sạch sẽ rồi ru y ngủ. Hắn nhìn Tiểu Hoàng bởi vì đã mệt mà say ngủ thì toàn bộ cơn buồn ngủ đều tiêu tán. Hắn rời khỏi phòng, đứng một mình giữa sân, ngẩng mặt lên trời, chỉ thấy một vầng trăng sáng vằng vặc, sao trời thưa thớt, gió đêm phơ phất thoảng qua… thật lâu sau đó, chẳng biết từ nơi nào truyền đến tiếng tiêu thổi.

Tư Đồ nhảy lên đầu tường, phỏng chừng phương hướng của tiếng tiêu, sau khi xác định được rồi thì tung người nhảy về phía đó. Đợi đến khi đáp xuống rồi thì thấy có một bạch y nhân đang mỉm cười, phong thái có vẻ thong dong lắm.

“Sao lại có nhã hứng như vậy?” – Tư Đồ hỏi mà không thèm nhìn.

“Cũng không ngủ được ư?” – Người nọ trả lời có vẻ tùy hứng – “Xem chừng Tư Đồ bang chủ đang ngổn ngang một bầu tâm sự rồi.”

“Vì sao ngươi lại thổi khúc nhạc này?” – Tư Đồ không đáp mà hỏi tiếp.

“À… vì trước kia đã từng nghe được.”

“Vậy thì cút xa một chút mà thổi.” – Tư Đồ thản nhiên đáp – “Đừng làm phiền đến mộng đẹp của người khác.” – Nói rồi thì tung người bỏ trở về, tiếp tục ngắm sao.

Tiếu Lạc Vũ thu tiêu về, lắc đầu than nhẹ một tiếng – “Chỉ là chút tiếng tiêu thôi mà, có cần nhỏ nhen vậy không?” – Nói rồi thì nhảy xuống khỏi cây, thu thập hành lý, bỏ đi mất hút ngay trong đêm.

Tư Đồ đẩy cửa phòng ngủ ra, quả nhiên thấy Tiểu Hoàng đang nằm trên giường mà hai mắt mở to. Y thấy Tư Đồ vào thì thấp giọng hỏi – “Tiếu Lạc Vũ đi rồi ư?”

Tư Đồ gật đầu – “Xem chừng ngươi tính không sai gì mấy. Người nọ hành tung bí ẩn, thiện ác khó phân, quả nhiên là có chút dính dáng với Ân Tịch Ly.”

“Dù sao ta vẫn cảm thấy người đó sẽ không xem Ngao Thịnh là kẻ địch.” – Tiểu Hoàng nói – “Tuy rằng ta vẫn không rõ rốt cuộc người ấy muốn làm gì.”

“Yên tâm đi!” – Tư Đồ an ủi Tiểu Hoàng – “Ta và Tiếu Lạc Vũ đã từng giao thủ qua, công phu của hắn chưa chắc có thể thắng nổi Tương Thanh đâu, sẽ không thể uy hiếp đến Ngao Thịnh được. Phần khác… tên ấy cứ nhìn thấy ngươi là nước dãi lại chảy ròng ròng, hẳn cũng sẽ nể mặt ngươi vài phần đấy.”

Tiểu Hoàng bó tay – “Huynh lại nói vớ vẩn rồi.”

“Đã thế tên Tiếu Lạc Vũ ấy còn là đệ nhất mỹ nam chốn võ lâm…” – Tư Đồ bĩu môi – “Đến cả ngươi đẹp thế mà cũng không hơn được hắn.”

“Ta là nam tử.” – Tiểu Hoàng hung hăng vứt cho Tư Đồ một cái liếc – “Vẻ bề ngoài ra sao không quan trọng.”

“Ai thèm quan tâm là nam hay nữ chứ.” – Tư Đồ vươn tay nâng cằm Tiểu Hoàng – “Kẻ thấy ngươi mà không động tâm tư thì cầm chắc là hết thở rồi.”

–––

Sáng sớm hôm sau, mọi người của Hắc Vân Bảo đều rời khỏi giường rất sớm. Tiểu Hoàng từ sáng sớm đã trở dậy thu xếp mọi thứ, dặn dò phòng bếp chuẩn bị những món mà Ngao Thịnh thích ăn, giúp nó sắp hành lý, và bởi vì sợ khi nó trở về hoàng thành ăn uống không hợp khẩu vị nên cố tình chọn thêm hai đầu bếp để nó dẫn theo.

Tương Thanh an bày một số thuộc hạ lên đường đến kinh thành trước, một số thì mai phục ở ven đường, số khác thì bí mật đi theo, phần còn lại sẽ đi sau. Sau khi an bài thỏa đáng rồi thì Tương Thanh đến nghe Tư Đồ dặn dò lần cuối, chốt lại vẫn là một câu ––– “Tự mình xử lý cho tốt, nếu tên oắt con Ngao Thịnh kia không tốt thì cứ bỏ phứt nó đi, mang theo người tự mình lập môn lập phái, hoặc quay về Hắc Vân Bảo cũng được.”

Tương Thanh không nói gì, chỉ lặng lẽ thu dọn hành lý, tâm không cam, lòng không nguyện mà thay bộ trường bào màu trắng kia vào, mang theo tay nải chuẩn bị đi tìm Ngao Thịnh, nhưng vừa ra đến cửa thì bị Mộc Lăng chặn lại.

“Đợi đã, cho ngươi mấy thứ này.” – Mộc Lăng cười hì hì tiến đến chặn đường Tương Thanh.

“Thứ gì cơ?” – Tương Thanh cảnh giác ––– Đừng nói là trước khi đi còn bị trêu chọc một phen đấy.

“Những thứ dược này ngươi mang theo đi.” – Mộc Lăng bật cười đưa cho y hai túi gấm – “Nhớ cho rõ, túi màu trắng là để cứu mạng, còn túi màu đen là để đoạt mạng.”

Tương Thanh sửng sốt, đưa tay nhận lấy. Sự sửng sốt hiển hiện trong mắt Tương Thanh khiến Mộc Lăng khoái chí lắm, liền xoa xoa tay đầy vẻ tà ác mà bảo rằng – “Ngươi ăn vận thế này chưa được à nha.”

Tương Thanh nhìn Mộc Lăng một cách cảnh giác – “Ta thế này là tốt lắm rồi, không cần huynh bận tâm lo lắng đâu.”

“Như vậy sao được chứ?” – Mộc Lăng nhìn nhìn rồi cười – “Ngươi nhìn mình đi, y phục thì như văn nhân, nhưng tóc tai buộc cao gọn gàng như thế, nhìn sao vẫn là kẻ tập võ cả. Hơn nữa, ngươi đi đứng cứ hùng hùng hổ hổ, bộ dạng thì oai vệ hiên ngang, thế thì gạt được ai hả?”

Tương Thanh vốn là kẻ hay kiệm lời, vậy thì làm sao là đối thủ của tên Mộc Lăng mỏ nhọn kia được chứ, thế nên trong nhất thời chẳng biết cãi lại làm sao cả. Mộc Lăng thì cứ hay thích bắt nạt người hiền lành, liền nhào đến túm lấy Tương Thanh – “Nào, lại đây, để ta sửa lại giúp ngươi.” – Mộc Lăng nói xong thì bất chấp cái lắc đầu của Tương Thanh, vung tay lấy ngay ra một cái đai lưng đã chuẩn bị tự hồi nảo hồi nào, ra sức thắt cho Tương Thanh. Sau đó y tháo tóc của Tương Thanh xuống, làm rối rồi mới buộc lại phía sau đầu, lại còn vốc thêm một nắm phấn hương, xoa xoa trong lòng bàn tay rồi mới vỗ lên mặt Tương Thanh… Và thế là Tương Thanh vốn dĩ đã trắng nay lại càng trắng hơn, vốn đã gầy, nay vì bị thắt chặt đai lưng mà thêm phần văn nhược, thêm vào đó là mái tóc trước giờ vẫn gọn gàng thì nay đã rối tung, phất phơ theo chiều gió. Trong dáng vẻ bây giờ thì cho dù y có cầm đao trên tay thì cũng chả ai tin y là người luyện võ.

Tương Thanh tức giận đến không nói nên lời, lại ngửi được thứ phấn dính trên mặt mình có mùi gì đó, chỉ mong sao có thể lao thẳng xuống sông để rửa cho sạch thôi. Đang lúc y tính nổi giận thì một thủ hạ chạy đến bẩm báo – “Phó bang chủ, người đã đến…” – thủ hạ ấy vừa ngẩng lên thấy Tương Thanh liền ngẩn người ra, muốn cười mà chỉ đành cố nén nhịn. Tương Thanh mặt mày đỏ bừng bừng, liếc Mộc Lăng một cái sắc như dao – “Huynh… kẻ ác ắt có kẻ ác hơn trừng trị. Huynh cứ chờ đó đi, sớm muộn gì cũng có một người sẽ thay trời hành đạo, thu phục huynh cho mà xem.” – nói xong thì hầm hầm bỏ đi.

Mộc Lăng trêu chọc thành công thì hứng thú ngút trời xanh, tung ta tung tăng bỏ đi. Ở vào thời điểm lúc bấy giờ y đâu có ngờ được chứ, nhiều năm sau nhớ lại lời Tương Thanh nói ngày hôm nay mới hối hận đến độ chỉ muốn khóc thét thôi ––– Kẻ ác ắt có kẻ ác hơn trừng trị, quả nhiên không phải lời nói đùa cho vui mà.

Ngao Thịnh mới sớm ngày ra đã lục tục thức giấc, bồn chồn lo lắng chờ ở trong phòng, cứ đi tới đi lui tự nhẩm lại những điều Tiểu Hoàng đã dạy nó, tự nhủ bản thân mình nhất định phải vững vàng hơn. Con đường mà nó phải đối mặt sau này rất gập ghềnh khó đi, thắng thì nắm được cả thiên hạ trong tay, có thể hô phong hoán vũ, thua thì rơi vào tay kẻ khác, chết không có chỗ chôn thây.

Đang lúc nghĩ ngợi thì Tương Thanh đẩy cửa tiến vào – “Chuẩn bị xong cả chưa?”

Ngao Thịnh ngẩng lên nhìn mãi một lúc mới nhận ra người đó là Tương Thanh, há hốc mồm cả buổi không sao khép lại được, kế tiếp là giậm chân bình bịch mà cười, bao nhiêu lo lắng trong lòng hóa thành hư không hết. Chỉ có Tương Thanh là não lòng muốn chết thôi.

Ngao Thịnh cười xong rồi thì đi đến chủ vị mà ngồi xuống, hỏi – “Có phải người đã đến rồi không?”

Tương Thanh có hơi giật mình khi nó bày ra bộ dạng người trên như thế, liền gật đầu đáp rằng – “Đã đến dưới chân núi rồi.”

Ngao Thịnh ngẩng lên vẫy tay với Tương Thanh – “Đến đây nào!”

Tương Thanh cứ như mộng du, nhấc chân bước đến gần Ngao Thịnh.

Ngao Thịnh chăm chú nhìn y, trầm giọng nói – “Con đường sau này chỉ có mỗi mình ngươi theo giúp ta. Ta thề nếu có thể đoạt được thiên hạ, thì phải trở thành một vị hoàng đế tài giỏi nhất. Còn phần ngươi, nếu đã theo ta ra đi, thì từ giờ trở đi, ngươi không còn là phó bang chủ của Hắc Vân Bảo nữa, mà là người của ta. Chỉ có thể thề nguyện trung thành với ta mà thôi.”

Tương Thanh hơi sửng sốt, chỉ thấy Ngao Thịnh mỉm cười – “Nếu ngươi đồng ý thì mau cùng ta lập lời thề ước, từ bây giờ cho đến khi ta nắm được thiên hạ trong tay thì ngươi sẽ không rời bỏ ta, toàn tâm toàn ý, hay nói cách khác, là ngươi hoàn toàn có thể lựa chọn không đi theo ta, một mình ta sẽ tự lo liệu. Ngươi tự quyết định đi!”

Tương Thanh nhìn một Ngao Thịnh đột nhiên thay đổi trước mắt mình, mà không sao nói nên lời. Thật sự thì lúc mới bước vào cửa y vẫn còn lo lắng không biết sắp tới mình phải làm gì, khi mà Ngao Thịnh là một đứa trẻ được chiều quá hóa hư. Nhưng chỉ chớp mắt sau, kẻ trước mặt đã trở nên bừng bừng dã tâm, thâm sâu đến không sao lường nổi… Đứa trẻ này sẽ thay đổi như thế nào, y hoàn toàn không thể đoán ra được. Đang lúc còn chần chừ thì có tiếng người hồi bẩm – “Ngao công tử, đội người nghênh đón đã đến trước cửa Hắc Vân Bảo rồi, bang chủ mời công tử đến tiền sảnh.”

Ngao Thịnh khẽ gật đầu – “Ta biết rồi!”

Đợi cho người đi rồi thì Ngao Thịnh mới nói với Tương Thanh – “Ca ca ta bảo ta phải xem ngươi như bằng hữu, nhưng ta làm không được. Ta là kẻ sẽ trở thành hoàng đế, sẽ chỉ có kẻ dưới quyền mà thôi. Ta tuyệt đối không cùng ngồi chung một bàn ăn với bất kỳ kẻ nào, ngươi phải nghe lệnh của ta. Nhưng ta cũng có thể cam đoan, rằng ta sẽ tuyệt đối không xem ngươi như nô tài.”

Tương Thanh lại càng kinh ngạc hơn nữa. Hôm qua y đã mang thư của Tiểu Hoàng cho mình ra đọc hết một lần, trong đó có viết về rất nhiều khó khăn mà y có thể gặp phải, nhưng điều đầu tiên mà Tiểu Hoàng nói cho y biết chính là :

Ngao Thịnh là kẻ tâm cao khí ngạo, sẽ không chịu tuân theo sự bày bố của bất kỳ ai. Lẽ dĩ nhiên chuyện bắt Tương Thanh phải tuyệt đối trung thành với Ngao Thịnh thì Tiểu Hoàng không thể ép buộc Tương Thanh được, chỉ đành phụ thuộc vào sự lựa chọn của chính Tương Thanh mà thôi.

Tương Thanh trong lòng rất bội phục Tiểu Hoàng tính toán cứ như thần, chỉ trong vòng vài ngày ngắn ngủi ở cùng nhau mà đã hiểu thấu Ngao Thịnh đến nhường ấy.

Đột nhiên y cảm thấy rất lo lắng khi nhìn Ngao Thịnh, và cũng đột nhiên y muốn xem đứa trẻ này rồi sẽ thay đổi trở thành người thế nào. Thế là y khẽ gật đầu, cúi đầu hành lễ với Ngao Thịnh, và nói một câu – “Dạ… Thái tử!”

Một cái cúi đầu của buổi sáng ngày hôm nay, đã kết nối con đường của cả hai người lại làm một. Nhưng Tương Thanh chỉ nghĩ đến đồng cam cộng khổ, chỉ nghĩ đến cùng chia vinh sẻ nhục, thậm chí là nghĩ cùng nhau đồng hành, lại hoàn toàn không hề nghĩ đến rằng, từ nay về sau họ đã là ràng buộc cả một đời với nhau, vạn kiếp bất phục.

–––

Tiểu Hoàng lặng lẽ đứng một mình ở trung đình. Nơi này có thể nhìn thấy rất rõ con đường ăn thông với tiền sảnh. Lúc Tiểu Hoàng nhìn thấy Ngao Thịnh dẫn theo Tương Thanh, một thân rực rỡ, bình thản tiến về phía tiền sảnh thì liền chậm rãi nhắm chặt mắt lại… Ngao Thịnh cũng như hoàng đế, là may mắn hay bất hạnh thì không thể biết được. Y chỉ biết rằng, màn kịch thứ hai mà người đó khổ tâm soạn ra nay đã gióng trống mở màn rồi. Phía sau chợt có một cỗ hơi ấm thân thuộc ùa đến, rồi toàn thân y rơi vào một cái ôm siết. Tiểu Hoàng nắm chặt tay Tư Đồ, và không còn sợ hãi nữa. Bởi lẽ đến khi vở diễn khép màn thì bọn họ vẫn sẽ tiếp tục tay nắm chặt tay, dù cho là cùng nhau về nơi hoàng tuyền.

Chương 76 | Tay trong tay đi suốt đường xa

– Huề thủ viễn hành –

Đội ngũ đến Hắc Vân Bảo để nghênh đón vượt xa khỏi sức tưởng tượng của hết thảy mọi người. Thái sư Hạ Viêm Quảng cùng với đại tướng quân Khâu Minh Phiền đích thân cùng nhau dẫn theo nghi trượng, câu liễn trùng trùng điệp điệp. Còn có thêm một ngàn tinh binh, nhất tề kéo đến dưới chân núi.

Tinh binh cùng ngựa xe đều ở lại dưới chân núi. Hạ Viêm Quảng dẫn đầu đi trước, phía sau là Quốc cữu Hạ Lỗ Minh cùng Đại tướng quân Khâu Minh Phiền, ba người cùng nhau sải bước đi vào sảnh trước của Hắc Vân Bảo. 

Họ ngước nhìn lên thì thấy Ngao Thịnh đang nghiêm chỉnh ngồi ở chính giữa phía trên, nhìn xuống hết thảy. Tuổi tác hẵng còn nhỏ, tầm đâu mười bốn, mười lăm, dáng vẻ thanh tú, thảng như còn thấy được bóng dáng của đương kim hoàng thượng… Phụ tử họ quả rất giống nhau.

Ba vị trọng thần đều quỳ xuống hành lễ, miệng hô – “Chúng thần chờ cung nghênh thái tử hồi cung.”

Ngao Thịnh nhìn qua mọi người một chút rồi từ tốn gật đầu – “Miễn lễ đi, ta đã lâu không ở trong cung, những thứ lễ nghi này nếu miễn được thì miễn.”

Tương Thanh đứng ở phía sau nó thầm giật mình. Thật ra, trước đây Hoàng tiểu tiên sinh đã cố tình tìm người đến dạy dỗ các lễ nghi cho Ngao Thịnh, thế nhưng trong lòng y vẫn nhớ như in lá thư mà Tiểu Hoàng gửi đến cho mình, trong ấy bảo – Từ lúc còn nhỏ, Ngao Thịnh đã bị đưa đến Ngao gia, thằng bé đã nếm trải sâu sắc nỗi khổ của cô đơn, đối với người trong cung thì rất thù hận, cho nên không màng gì đến những thứ lễ nghĩa lễ nghi. Lúc bình thường thì không sao cả, trái lại còn có vẻ gần gũi bình dị, nhưng đến thời điểm mấu chốt thì nhất nhất đều phải chú ý, cho nên mới mong Tương Thanh ở cạnh bên nhắc nhở.

Mồ hôi không khỏi ứa ra trên trán Tương Thanh… Từng bước từng bước đều đoán được tiên cơ, nếu như Hoàng Bán Tiên thật sự không phải thần thánh hạ phàm thì cũng là Khổng Minh chuyển thế. Rồi y lại nghĩ, với thực lực lúc này của Hắc Vân Bảo, giả như bang chủ cùng Hoàng tiên sinh mong muốn, thì cho dù không thể hoàn toàn đoạt được thiên hạ nhưng ít nhất cũng phân đôi giang sơn với hoàng đế… Thảo nào lão hoàng đế lại xem Hắc Vân Bảo như là mối họa lớn canh cánh trong lòng. Mà thực tế, bảo kiêng kỵ Tư Đồ bang chủ, chi bằng nói thẳng ra là kiêng kỵ Tiểu Hoàng.

Các vị lão thần hành lễ xong thì đứng dậy. Nhìn một lượt trái phải, Hạ Viêm Quảng cất tiếng hỏi Ngao Thịnh “Thái tử điện hạ, chẳng hay Tư Đồ bang chủ và Hoàng tiên sinh đang ở nơi nào? Trước khi lão thần khởi hành, hoàng thượng đã ngàn lần căn dặn, rằng nhất định phải nói lời cảm tạ đến hai vị, đồng thời ban tặng hai vị ngự tứ phong thưởng.”

Ngao Thịnh gật nhẹ, ngoái lại hỏi Tương Thanh – “Sư phụ và Tư Đồ bang chủ ở đâu vậy?” – Lời vừa nói xong, bọn người Hạ Viêm Quảng đều kinh sợ ––– Hoàng Bán Tiên là sư phụ của Ngao Thịnh sao?

Tương Thanh thấp giọng thưa – “Ở phía sau núi.”

Ngao Thinh gật đầu, cười khổ với chính bản thân mình – “Hai vị đều là bậc thế ngoại cao nhân, không ràng buộc vào lễ nghi phồn tục rồi.” – Đoạn thì tư lự một lát, lại nhìn sang Tương Thanh bảo – “Ngươi thử đi mời họ xem sao, nếu mời không được thì đừng miễn cưỡng.”

“Vâng!” – Tương Thanh gật đầu, xoay người ra khỏi tiền sảnh, một lát sau thì trở lại hồi bẩm – “Bang chủ và Hoàng tiểu tiên sinh đã xuất môn có việc, nói rằng ba ngày sau mới trở về.”

“Ôi chao… sao lại khéo như vậy?” – Ngao Thịnh có chút buồn nản – “Hay là sư phụ sợ khi chia tay sẽ khó xử, nên cố ý lảng tránh sao?”

Tương Thanh thấp giọng hỏi – “Không cần đi tìm chứ?”

“Bỏ đi!” – Ngao Thịnh khoát khoát tay – “Ta đã ở chung với nhị vị nhiều ngày, tình cảm thâm sâu… thôi cứ bỏ đi, đỡ phải đau buồn.”

Tương Thanh gật đầu, đứng về phía sau Ngao Thịnh, bất giác mồ hôi lạnh ứa trong lòng bàn tay… Y có chút không hiểu nổi rằng kẻ ở trước mắt mình là ai nữa. Dù rằng ban đầu cũng đã hoạch định xong hết, để tránh phiền phức, Tiểu Hoàng và Tư Đồ sẽ không ra mặt. Thế nhưng Ngao Thịnh diễn xuất có gì đó quá chân thật, mới hôm qua thôi còn là một hài tử ngây thơ thích nhõng nhẽo, sáng nay vì phục trang của y mà cười ngặt nghẽo, nhưng giờ đây lại hoàn toàn biến thành một con người khác. Xem ra, nó đã hạ quyết tâm thật rồi.

“Nhưng mà…” – Hạ Viêm Quảng có chút sốt ruột – “Hoàng thượng căn dặn…”

“Chao ôi… Thái sư!” – Đại tướng quân Khâu Minh Phiền ở phía sau khoát tay ngăn cản – “Cứ làm theo như phân phó của Thái tử đi. Hoàng thượng người đang rất nhớ mong Thái tử, lệnh cho chúng ta đón Thái tử xong thì mau chóng về kinh đó…Chúng ta không nên làm lỡ mất hành trình thì hơn.”

“Việc này…” – Trong lòng Hạ Viêm Quảng dường như còn chưa cam tâm, nhưng xem ra Khâu Minh Phiền bên cạnh ông ta quả không thể nhẫn nại được. Ông ta đành bất đắc dĩ gật đầu, cung nghênh Ngao Thịnh hạ sơn.

Ngao Thịnh đứng dậy ra ngoài, chợt bén nhạy phát hiện ra một điều – Có gì đó giữa Khâu Minh Phiền và Hạ Viêm Quảng. Lúc trước Tiểu Hoàng từng nói qua với nó, rằng mong nó phải để tâm quan sát. Hoàng đế muốn lợi dụng nó, cho nên nhất định sẽ an bài một người đối địch với thế lực của nhà họ Hạ bên cạnh nó, nó phải thận trọng lợi dụng người này.

Xuống đến chân núi, Ngao Thịnh ngước mắt ngoái nhìn lại về Hắc Vân Bảo trên đỉnh núi, rồi yên lặng lên cỗ xe ngựa xa hoa. Dọc đường, chỉ là suối trong xanh, đường im vắng, màu nâu vàng của đất trải suốt lối đi. Đội quân đi về phía trước, trên đường còn đón nhận triều bái của bách tính hai bên đường. Ngao Thịnh ngồi trong xe ngựa, tình cảnh này nó đã tha thiết ước ao từ nhỏ. Vậy mà giờ đây, nó nghĩ hành vi này buồn cười đến cùng cực… Hoàng đế coi như cũng không đối xử tệ với nó nhỉ. Muốn nó chết, nhưng cũng thỏa mãn tâm nguyện của nó. Có điều, với người phụ thân này, nó chỉ có hận thù mà thôi.

Trên ngọn Bạch Đế, Tiểu Hoàng đứng cùng Tư Đồ nơi một vách núi, ngóng nhìn ngựa xe đi xa mãi.

“Người đi rồi.” – Tư Đồ thấy vẻ nhạt nhòa trên khuôn mặt Tiểu Hoàng, dường như có nét sầu bi mơ hồ, bèn trêu đùa – “Cuối cùng cũng đuổi thằng nhóc con đó đi được, đỡ phải có nó chen chân vào giữa chúng ta.”

“Huynh lại nói bậy rồi.” – Tiểu Hoàng liếc mắt nhìn hắn một cái, nói – “Tiếp theo…”

“Xuất môn đi?” – Đột ngột Tư Đồ bảo

“Xuất môn?” – Tiểu Hoàng gậit mình

“Chuyện Ngao Thịnh đoạt lại ngôi vị hoàng đế thì cứ giao cho Tương Thanh thôi, sự vụ của Hắc Vân Bảo thì để Chu lão gia tử lo. Lô Ngự Phong với Mộc Lăng săn sóc cho Tứ Nương sinh hài tử… hết chuyện của chúng mình rồi.” – Tư Đồ khanh khách cười, nghiêng người hôn lên cổ Tiểu Hoàng – “Chúng ta đi du ngoạn nửa năm đi, chờ Tứ Nương sinh nở xong rồi về, sao hử?”

Tiểu Hoàng dở cười dở khóc – “Huynh thật là… nguy cơ thì trùng trùng trước mắt, còn huynh cứ tiêu dao như thế.”

“Dĩ nhiên thôi!” – Đột ngột Tư Đồ cao giọng cười, dùng một tay ôm lấy Tiểu Hoàng – “Tiêu dao hay không tiêu dao thì hiểm nguy cứ trùng trùng thế thôi, thế thì cớ gì mà không tiêu dao tự tại?” – Nói rồi, ôm Tiểu Hoàng trở về – “Đêm nay chúng ta lên đường. Khi trước đã đi qua Liêu Đông và Giang Nam rồi, lần này chúng ta đi Tây Hải, lại đi thêm Mạc Bắc, rong chơi một lần cho hết gầm trời này, được không?”

Tiểu Hoàng ngẫm nghĩ một chút rồi bất chợt nói – “Tư Đồ, chúng ta đi tìm một thứ đi!”

“Tìm một thứ?” – Tư Đồ giật mình – “Tìm thứ gì?”

“Ưm… huynh có từng nghe nói đến địa mạch không?” – Tiểu Hoàng vịn lấy bờ vai Tư Đồ mà ngước lên hỏi hắn.

“Địa mạch?” – Tư Đồ có chút không rõ ý của y – “Đó là vật gì?”

“Ngày xưa ta có đọc qua một quyển du ký, có ghi chép lại sự tồn tại của một địa mạch thần bí.” – Tiểu Hoàng giải thích cho Tư Đồ – “Có người bảo rằng, địa mạch này ăn thông khắp mọi nơi.”

“Vậy sao?” – Tư Đồ nghe rồi nhưng cũng không hiểu gì, liền hỏi – “Ăn thông khắp bốn phương là nghĩa gì?”

“Tương truyền rằng, trong những trận chiến thời kỳ Chiến quốc, để có thể chiếm được tiên cơ bất ngờ trong khi đánh nhau, các nước đều sử dụng các đội quân đào hầm, đã đào ra không ít địa đạo.” – Tiểu Hoàng thấp giọng nói – “Về sau có một vị du hiệp tên gọi là Lạc Trĩ, đã ghi lại vị trí của các địa mạch này, rồi họa thành một địa đồ, gọi là “Lạc Trĩ Đồ”.”

“Lạc Trĩ?” – Tư Đồ trầm tư một thoáng – “Địa mạch… Nếu như chúng ta có được Lạc Trĩ Đồ thì…”

Tiểu Hoàng gật đầu – “Mai kia có khai chiến thì hẳn là rất có lợi.”

“Vậy ngươi có manh mối hay không? Phải đi tìm ở nơi nào?” – Tư Đồ hỏi.

Tiểu Hoàng ngẫm nghĩ rồi bảo – “Ta chỉ biết rằng Lạc Trĩ qua đời tại vùng Tây Hải, nếu chúng ta đi xuống Tây Hải thì… thuận đường tìm thử nhé?”

–––

Sớm mai sau, người hạ nhân luôn hầu hạ Tư Đồ cầm một phong thư đến gửi Mộc Lăng. Vừa mở ra đọc, Mộc Lăng chỉ thấy thư viết rằng ––– Du lịch, nửa năm sau về.

Mộc Lăng tức giận đến nỗi xé thư nát vụn, sau đó chạy ào ra phía trước núi giậm chân – “Đồ khốn kiếp Tư Đồ nhà ngươi, sự vụ trong bang vứt hết cho ta à. Ta tuyệt giao với ngươi luôn.”

Trên đường cái, Tư Đồ ngồi trên lưng ngựa hắt xì một cái rõ to. Tiểu Hoàng trong lòng hắn khẩn khoản nhìn lên thăm hỏi – “Huynh sao vậy? Bị cảm lạnh ư?”

Tư Đồ nhìn khuôn mặt mịn màng của y mà máu nóng sôi trào, xúi xuống hôn lên má Tiểu Hoàng một cái, rồi ve vãn bên tai y nói nhỏ – “Tiên Tiên, thế sự nửa năm sau khó đoán, nên nửa năm này chúng ta phải chơi thật thỏa mới được. Có vậy thì sau này phải chết cũng không tiếc nuối!”

Tiểu Hoàng có vẻ cảm động, dựa vào bờ ngực Tư Đồ mà gật đầu, ai dè đâu Tư Đồ lại bồi thêm cho một câu – “Vì đã kêu là phải tận hưởng lạc thú trước mắt, sớm nay có rượu sớm nay say, chuyện mười ngày một lần kia cũng đừng quan tâm nữa nha. Ngươi nghĩ mà coi, nửa năm lận đó, nếu mỗi ngày đều làm thì sẽ được hơn một trăm lần, có đúng không nào?”

Vừa mới dứt lời xong, hắn đã bị Tiểu Hoàng đấm cho một quyền, cả giận kêu lên – “Hóa ra huynh nghĩ như thế à! Một tháng một lần!”

“Cái gì?” – Tư Đồ sợ hãi – “Như vậy sao được? Ba ngày đi nha? Ta thấy ngươi cũng thích ứng khá tốt rồi mà, mỗi lần đều rất có cảm giác…”

“Huynh không được nói bậy giữa ban ngày ban mặt.” – Mặt Tiểu Hoàng đỏ bừng bừng.

Tư Đồ trông thấy mà ngứa ngáy khó chịu, ôm chầm lấy y – “Tiên Tiên, ngươi có nghĩ muốn làm trên lưng ngựa không?”

“A! Huynh… không được nháo!”

“Tiên Tiên!”

“Ưm…”

Hai người bọn họ thả lỏng tâm sự, giản đơn chỉ là du sơn ngoạn thủy, suốt đường đi về phía tây đều thích thú lạ thường.

Tư Đồ sợ rằng Tiểu Hoàng cưỡi ngựa sẽ mỏi mệt nên mua một chiếc xe ngựa. Tự hắn đánh xe lấy, hai người chuyển từ cưỡi ngựa sang ngồi xe. Nếu như mua được sách Tiểu Hoàng thích thì cũng có thể đặt vào trong xe nữa.

Cứ đi như thế mà qua độ chừng mười hôm, họn họ đến được bên ngoài một trấn điếm. Tiểu Hoàng ngước lên nhìn cửa thành, trầm lặng trong thoáng chốc rồi hỏi sang Tư Đồ – “Bách Kiếm Thành… không phải đã đến phụ cận Đại Lý rồi sao?”

Tư Đồ gật đầu có hơi bất đắc dĩ, rồi nói – “Xem ra lộ trình đi đã có sai sót, lẽ ra phải đi về hướng Tây Bắc, nhưng rốt cuộc là đi về Tây Nam.”

“Không sao cả, về sau chúng ta chuyển lại đi về hướng Bắc cũng không muộn đâu.” – Tiểu Hoàng hỏi – “Huynh có đến Bách Kiếm Thành lần nào chưa?”

Tư Đồ nhún vai – “Chưa, nhưng Bách Kiếm Thành ấy à… hẳn Bách Kiếm Sơn Trang cũng ở nơi đây thôi.”

“Bách Kiếm Sơn Trang?” – Tiểu Hoàng không rõ.

“Ừ… Có không ít thợ thủ công lành nghề tập trung sinh sống ở nơi này, danh xưng ở đây cũng từ nghề đúc, rèn kiếm mà có. Xưa kia Bách Kiếm Sơn Trang chỉ là một hiệu rèn kiếm, tuy nhiên trải qua trăm năm dốc lòng cực nhọc kinh doanh, thì đã nổi lên trên giang hồ thành một môn phái.” – Tư Đồ giảng giải cẩn thận cho Tiểu Hoàng – “Tất cả môn hạ đệ tử của Bách Kiếm Sơn Trang đều biết rèn kiếm, cũng biết cả sử kiếm, còn mối lái chủ yếu cũng là việc buôn bán, truy tìm kiếm.”

“Tìm các thanh kiếm?” – Tiểu Hoàng không được rõ. – “Kiếm thì tìm như thế nào?”

“À…” – Tư Đồ cười – “Ngươi cũng đã đọc qua nhiều pho sách, có phải rằng một số quyển có ghi chép lại một vài món thần khí thời thượng cổ không?”

“Ừ.” – Tiểu Hoàng gật gù – “Thanh Hắc Kim Hầu của huynh là một thần khí thời thượng cổ.”

Tư Đồ gật đầu – “Bách Kiếm Sơn Trang rất thông thạo các pho điển tịch, kinh sử ghi chép về các loại kiếm. Nói khác đi, chỉ cần ngươi có đủ tiền để ra giá, ngươi muốn thanh bảo kiếm nào cũng có thể tìm được cả.”

“Thật sao?” – Tiểu Hoàng giật mình.

Tư Đồ lắc đầu rồi nhéo má Tiểu Hoàng – “Ngươi thật thà quá đi. Đó là thủ đoạn quen thuộc của người trong giang hồ. Nếu hắn ta tìm được thì nói tốt đẹp ra sao cũng được. Nhưng những món bảo khí hắn ta tìm không được thì sẽ hét giá lên trên trời, dĩ nhiên không ai thèm mua rồi. Có thể còn giở cả trò bịp bợm nữa.”

Tiểu Hoàng gật đầu – “Hóa ra là thế.”

Cỗ xe ngựa của cả hai từ tốn tiến về phía cổng thành. Tư Đồ hỏi Tiểu Hoàng – “Hôm nay muộn rồi, chúng ta ở lại Bách Kiếm Thành đi.”

“Ừ.” – Tiểu Hoàng gật đầu rồi nhìn về phía trước, tò mò hỏi – “Vì sao lại có đông người tụ tập nơi cổng thành như vậy?”

Tư Đồ giương mắt nhìn sang, thấy có một trạm gác đang đặt trước cổng thành, bộ khoái nha sai đang đứng gác trước cổng, mở to một bức hoàng bảng để đối chiếu với từng người một.

Đợi đến lượt của Tư Đồ, bộ khoái ngẩng mặt lên nhìn hắn rồi hỏi – “Người trong xe kia là ai?”

Tư Đồ đánh mắt về hoàng bảng dán trên tường, thấy trong tranh là một nam tử tuổi còn trẻ mà diện mạo thì đầu trâu mặt ngựa, bèn nói – “Không phải là người các ngươi muốn tìm.”

Người bộ khoái dẫn đầu thấy Tư Đồ khí độ bất phàm thì ra vẻ rất khách khí mà rằng – “Để cho thuận lợi thì chúng tôi phải nhìn thấy một lần mới được, vì việc công mà thôi.”

Tư Đồ nhướn mày, còn chưa nói gì thì rèm xe đã vén lên. Tiểu Hoàng ở bên trong nghe được đối thoại bên ngoài, bèn ló đầu ra xem thử.

Người bộ khoái kia vừa thấy Tiểu Hoàng thì ngẩn cả người ra, mãi lâu về sau mới phản ứng lại, lùi bước ra phía sau để Tư Đồ đi qua. Thế rồi chợt như vừa nhớ ra điều gì, nên bước lên mấy bước gọi Tư Đồ lại – “Vị huynh đài, xin dừng bước cho.”

Tư Đồ ghìm xe ngựa dừng lại, ngoái đầu nhìn gã. Người bộ khoái trước mắt hắn tướng mạo ngay thẳng, nói năng cũng rất lễ độ, không khiến cho người ta phản cảm.

“Ôi chao… Tha thứ tôi mạo muội, trong xe là một vị thiếu niên phải không?” – Bộ khoái thoải mái nói – “Rất thanh tú.”

Tư Đồ nhíu mày, thản nhiên bảo – “Ngươi muốn nói gì?”

“Chúng tôi gác ở cổng thành là muốn bắt một kẻ tên là Hoa Liên Mạch.” – Bộ khoái trầm giọng nói với Tư Đồ – “Chính là một tên hái hoa tặc xú danh rành rành, hơn nữa còn chuyên tìm những thiếu niên thanh tú để hạ thủ… Gần đây không biết vì sao mà tới Bách Kiếm Thành, đã hại chết ba thiếu niên rồi, cho nên…”

Tư Đồ khẽ gật đầu – “Ngươi đang nói ta nên cẩn thận chú ý đến người trong xe?”

Bộ khoái gật đầu – “Thứ lỗi tôi nói thẳng, vị thiếu niên trong xe phải hết sức giữ gìn không nên đi lại bên ngoài, nếu không sẽ bị ác tặc ra tay đó.”

Tư Đồ cười hỏi – “Quý tính?”

“Tại hạ Tề Phàm.” – Bộ khoái trả lời – “Phủ nha cách đây cũng không xa, nếu có việc, có thể đến tìm tôi.”

Tư Đồ gật đầu rồi ôm quyền – “Đa tạ” – rồi nhanh chóng đánh cỗ xe đi tiếp.

Ở trong xe, Tiểu Hoàng nghe thấy rất rõ, cách lớp rèn hỏi Tư Đồ – “Huynh đài kia vừa nói…”

“À…” – Tư Đồ cười, thấp giọng bảo – “Ai bảo dáng vẻ ngươi cứ khiến người ta nhớ đến làm chi?”

Tiểu Hoàng bất mãn – “Huynh lại nói bậy, nhưng thật ra là kẻ nào thương thiên hại lý như vậy?”

“Mặc kệ đi.” – Tư Đồ ghìm xe ngựa dừng lại trước cửa khách sạn lớn nhất Bách Kiếm Thành, đỡ Tiểu Hoàng xuống xe – “Ai dám đụng đến một sợi tóc của ngươi, lão tử thiến hắn một trăm lần, tống cổ vào cung làm thái giám cho Ngao Thịnh.”

“A…” – Tiểu Hoàng không nhịn được, nhoẻn cười.

Chương 77 | Bay lên trời, chui xuống đất

– Phi thiên độn địa –

Quy mô của Bách Kiếm Thành không phải nhỏ, những thương buôn, khách khứa vãng lai rất nhộn nhịp, cho nên khách điếm cũng náo nhiệt như thế.

Khách điếm mà Tư Đồ và Tiểu Hoàng chuẩn bị nghỉ chân lại là khách sạn lớn nhất trong Bách Kiếm Thành – Khách sạn Vạn Hoa. Lúc hai người đến nơi là giữa lúc khuất bóng chiều. Ngay giờ ăn nên khách đến dùng bữa cũng đông đúc. Sảnh lớn nơi tầng dưới của khách sạn đã đông kín người ngồi.

Tư Đồ giao cả ngựa và xe lại cho điếm tiểu nhị, còn bản thân mình thì dắt tay Tiểu Hoàng vào trong điếm. Vì trong điếm quá ồn ào, nên cũng không có mấy ai chú ý đến khách nhân mới đến.

Chưởng quỹ ở sau quầy đang vội vàng tính toán sổ sách, ngước mắt lên thấy có người đến thì nhanh nhảu cười tươi chào đón hỏi – “Khách quan muốn dùng bữa phỏng?”

Tư Đồ đánh giá bày biện trong khách sạn một lượt, nghĩ cũng ổn thỏa bèn nói – “Ở trọ, cần một gian phòng hảo hạng.”

“Vâng…” – Chữ “Vâng” mà chưởng quỹ vừa hô lên miệng chỉ được một nửa, khi nhìn thấy Tiểu Hoàng ở bên cạnh Tư Đồ thì lại nuốt lại vào trong. Ông ta xấu hổ ngần ngừ trong chốc lát, rút quyển sổ ra lật tới lật lui, nói – “Ai da, thật bất cẩn quá khách quan ơi… hết phòng hảo hạng rồi.”

Tư Đồ khẽ cau mày, lạnh lùng lườm mắt về phía chưởng quỹ kia. Ông ta chợt giật thót người, mau mắn cười làm lành – “Ôi… xem tôi hồ đồ chưa này, hôm nay làm ăn tốt quá nên phòng hảo hạng không còn nữa. Khách quan, đi về phía trước thêm hai phố nữa còn có một khách sạn khác, chi bằng các vị sang bên đó thử xem?”

Tư Đồ không nói không rằng. Người chưởng quỹ này ấp a ấp úng, rõ ràng là đột nhiên đổi giọng nói không còn phòng hảo hạng nữa, đã thấy rõ ông ta không muốn bán buôn gì với hắn.

Người chưởng quỹ này buôn bán cũng nhiều năm rồi, cũng không phải không có nhãn lực để nhìn người. Mới thoạt nhìn thấy Tư Đồ khí độ bất phàm là biết ngay đây không phải là kẻ có thể đắc đội, sợ hắn nổi giận nên đành phải liên tiếp mở miệng cười làm lành.

Tiểu Hoàng chứng kiến sự khó xử nơi chưởng quỹ, bèn nhẹ nhàng kéo áo Tư Đồ bảo – “Đi sang nơi khác thôi.”

Dù trong lòng Tư Đồ không được thoải mái, nhưng tâm tình hôm nay cũng không phải quá tệ, hắn cũng lười tính toán với người chưởng quỹ này nên dắt tay Tiểu Hoàng quay bước ra ngoài.

Vừa đi ra khỏi cửa thì thấy hai người khách giang hồ lưng mang hành lý bước vội vào trong điếm. Chưỡng quỹ bèn hối hả ra đón chào.

“Này chưởng quỹ, hai gian phòng hảo hạng nhé.” – Một người khách giang hồ thuận miệng hô to – “Còn nữa, hai bình rượu ngon, một mâm cơm ngon nữa…. đói chết đi!”

“Vâng ạ!” – Chưởng quỹ nhanh nhẹn dặn dò tiểu nhị – “Dọn dẹp phòng ốc cho khách đi, dọn đồ ăn, dọn đồ ăn lên.”

Nhĩ lực của Tư Đồ rất tốt, những câu trò chuyện kia hắn đều nghe rõ mồn một, chân đã bước qua khỏi cửa liền thu về. Tiểu Hoàng cũng loáng thoáng nghe thấy lời của chưởng quỹ  vừa bắt chuyện với các khách nhân kia, trong lòng hiểu rõ rằng nguy rồi. Tư Đồ nhất định sắp sửa nổi giận. Ngoảnh mặt nhìn qua, quả nhiên mặt Tư Đồ tối sầm, hắn chậm rãi xoay người lại, ném một cái liếc mắt về phía chưởng quỹ.

Vừa hay lúc đó chưởng quỹ cũng ngẩng đầu lên, hai đôi mắt nhìn thẳng vào nhau. Trong tích tắc sắc mặt lão tái nhợt, mồm há hốc còn tay chân thì quýnh quíu cả lên.

Tư Đồ là ai? Nói một cách không được dễ nghe thì hắn là một Diêm La hành tẩu. Người ta muốn tránh hắn thì không tài nào tránh kịp. Thế nhưng hôm nay lão chưởng quỹ này lại luôn phiên chọc giận hắn. Tiểu Hoàng chứng kiến thấy nét cười nửa có nửa không của Tư Đồ thì căng thẳng trong lòng. Lão chưởng quỹ này gặp vận rủi rồi.

“Ối cha… khách quan…” – Chưởng quỹ luôn tay lau mồ hôi, nhìn thấy Tư Đồ từ từ bước lại gần thì lạnh toát sống lựng, tay chân tê dại.

“Một gian phòng hảo hạng” – Tư Đồ cười lạnh, nói – “Có hay không?”

“Ôi chao…” – Chưởng quỹ nuốt mấy ngụm nước bọt rồi lật giở sổ sách ra, gật đầu – “Việc này… có chứ, có chứ…. tôi già lẩm cẩm rồi, nhìn xa không rõ nữa…”

“Thế à?” – Tư Đồ mỉm cười – “Sao mắt ông lại kém như vậy? Ta có quen một đại phu mát tay lắm, kêu tới xem cho ông một lần nhé?”

“Vâng… được.” – Chưởng quỹ tiếp tục quẹt mồ hôi.

Tư Đồ nhìn xung quanh một chút – “Vậy ông đi lấy một cái hộp đến đây, móc mắt ra bỏ vào, ta thay ông mang đến cho thần y xem thử.”

Chưởng quỹ rít một hơi khí lạnh rồi liên tục cười giảng hòa – “Là… là lão đầu tôi có mắt không tròng, khách quan đừng tính toán với tiểu nhân… Tôi cũng có nỗi khổ mà thôi, chứ nào có phải không muốn bán buôn với ngài đâu.”

Tiểu Hoàng khẽ kéo tay Tư Đồ rồi hỏi chưởng quỹ – “Vì sao lại không giao dịch với chúng ta?”

“Ai…” – Chưởng quỹ nói với Tiểu Hoàng bằng ý tứ không mấy tốt lành – “Thật ra… là vì tiểu huynh đệ cậu đây.”

Cả Tư Đồ và Tiểu Hoàng đều sửng sốt, nhất là Tư Đồ. Giả như lão chưởng quỹ kia bảo rằng là vì tướng mạo hắn hung ác, cho nên ông ta không dám chiêu đãi thì hắn cũng nhịn được đi. Nhưng dung mạo của tiểu hài tử thì ai gặp cũng thích, vì sao lại có người không chịu tiếp đón y?

“Gần đây ấy, trên trấn không còn yên lành nữa, tất cả đều vì hái hoa tặc đến nháo.” – Đoạn, chưởng quỹ chỉ tay vào những vũ nhân đang ăn uống ngon lành trong điếm mà rằng – “Ngô trang chủ của Bách Kiếm Sơn Trang đang treo giải thưởng nghìn lượng vàng ròng để bắt tặc tử, cho nên mới có nhiều khách giang hồ đến thế.”

Tiểu Hoàng cùng Tư Đồ đưa mắt nhìn nhau, gật đầu. Tiểu Hoàng nhỏ giọng hỏi – “Vậy thì có liên quan gì đến ta?”

Tư Đồ có chút bất lực nhìn Tiểu Hoàng. Chưởng quỹ cũng phì cười nói khẽ với y – “Tiểu công tử, nam tử thanh tú như cậu đây thật sự rất hiếm thấy, tôi sợ rằng tặc tử nhắm vào cậu rồi đến điếm của tôi làm loạn, đến khi đó vạn nhất hắn ta đánh nhau với đám người giang hồ kia, thì điếm của tôi đi tong mất.”

Tiểu Hoàng bất giác đỏ mặt lên, níu lấy tay Tư Đồ, rõ ràng có hơi bất mãn.

Tư Đồ gật đầu hỏi chưởng quỹ – “Ông là sợ tai ương xảy ra trong điếm nên không chịu tiếp đãi chúng ta?”

“Vâng, phải…” – Chưởng quỹ nhanh nhảu cười – “Tôi nhất thời hồ đồ, nhất thời hồ đồ rồi.” – Nói xong thì mau chóng dặn dò điếm tiểu nhị dẫn hai người lên phòng.

Tư Đồ mỉm cười, trước khi đi còn hạ giọng bảo với chưởng quỹ rằng – “Ông cũng rõ, chưa chắc đến tận khi có đánh nhau thì điếm của ông mới tiêu tùng.” – Nói rồi thì lướt qua lão chưởng quỹ hằng còn tối tăm mặt mũi, rồi cùng Tiểu Hoàng lên lầu.

Thân ảnh hai người biến mất sau khúc quanh trên lầu. Chưởng quỹ thở một hơi dài thượt, vừa mới phục hồi tinh thần lại thì chợt nghe một tràng “răng rắc” rộn lên. Lão còn đang mơ hồ thì đã nghe thấy “rầm” một tiếng to. Toàn bộ bàn trong điếm đều gãy đổ, tất cả khách nhân đương ăn đương uống trong điếm nhất loạt ngã chổng vó.

Mọi người trong điếm bàng hoàng cả, trong phút chốc ấy cũng không ai biết phải phản ứng thế nào. Khi đó, tiểu nhị dẫn Tư Đồ và Tiểu Hoàng lên đầu hớn ha hớn hở chạy xuống thưa với chưởng quỹ rằng – “Ông chủ ơi, vị khách nhân này rộng rãi thật đó, tặng cho chúng ta một trăm lượng để mua thêm bàn ghế…” – Lời còn chưa dứt thì trông thấy tình cảnh hỗn loạn trong điếm, tức thì dừng hẳn.

Mọi khách khứa đều đã đứng dậy cả, to mồm chửi bàn ghế trong điếm không vững gì cả, cũng có người chạy ra bên ngoài kêu rằng động đất rồi, nói chung mọi người đều chộn rộn râm ran. Chỉ có chưởng quỹ thì mồ hôi hột ứa đầy trên trán, dặn tiểu nhị – “Hầu hạ cẩn thận… hầu hạ cẩn thận…”

Tiểu Hoàng cùng Tư Đồ đóng cửa phòng lại, cũng chẳng hay biết đến động tĩnh bên dưới lầu. Có điều chẳng bao lâu sau, chưởng quỹ đã sai người dâng lên một bàn vi cá, nói rằng để xin lỗi Tiểu Hoàng chuyện đã chậm trễ mới rồi.

Tư Đồ kéo Tiểu Hoàng ngồi xuống ăn, vừa nhặt xương cá ra cho y vừa nói – “Thành Bách Kiếm này làm sao vậy kìa? Bị một gã dâm tặc quậy cho long trời lở đất, gã Hoa Liên Mạch này cũng không có tên tuổi, có gì mà phải cần đến quần hùng giang hồ đến bắt?”

“Ta cũng cho rằng rất kỳ lạ.” – Tiểu Hoàng múc một chén canh cho Tư Đồ rồi đưa sang – “Không phải chuyện bắt tặc tử thì quan phủ phải treo giải thưởng sao? Vì sao lại là Bách Kiếm Sơn Trang treo tiền thưởng?”

“Chuyện này trên giang hồ cũng có.” – Tư Đồ gắp một đũa cá đút đến bên miệng Tiểu Hoàng – “Bất quá, nếu thật sự làm vậy, thường giữa đôi bên phải có thâm cừu đại hận.”

“Nói vậy là… Bách Kiếm Sơn Trang cùng tên dâm tặc này có cừu oán?” – Tiểu Hoàng còn chưa nuốt xong đũa cá, Tư Đồ lại đút thêm một đũa rau. Y còn muốn nói thêm mà lại phải nhai nữa rồi, động tác thì y như chú thỏ con đang nhai lá cây vậy, cử chỉ ngây thơ đến nỗi chọc cho Tư Đồ cười ha ha.

Cơm nước xong xuôi, Tư Đồ lại đi tìm người chuẩn bị nước nóng tắm rửa. Chính lúc này thì nghe được một trận đại loạn ở bên ngoài.

“Hình như có chuyện xảy ra.” – Tiểu Hoàng nói, đi đến đẩy cánh cửa sổ hướng ra phía phố xá để nhìn xuống, thấy nơi đằng xa kia có một nhóm người đang giơ cao đuốc sáng, tay lăm lăm đao đang ùn ùn đổ ra, cảnh tượng rất hỗn loạn. Có nhiều người trong miệng còn kêu – “Người đâu, mau đuổi theo, không được để ác tặc kia chạy thoát!”

Tiểu Hoàng còn muốn xem nữa nhưng Tư Đồ đã vươn tay đóng cửa sổ lại rồi – “Cẩn thận kẻo cảm lạnh đấy.”

“Bọn họ hình như tìm được kẻ xấu kia rồi.” – Tiểu Hoàng bảo.

“À…” – Tư Đồ cười khẩy – “Bọn người giang hồ kia đổi nghề đi xay đậu nành được rồi đó, đến một tên dâm tặc thôi cũng phải dùng cách đó để bắt?”

Tiểu Hoàng nghe mà chẳng hiểu, ngước mặt lên hỏi – “Vì sao phải đổi nghề đi xay đậu nành?”

Tư Đồ nhoẻn môi cười, đưa tay véo gò má mềm mềm của y, kêu rằng – “Đậu nành xay ra tất nhiên là để nấu đậu hũ đó… Làm đậu hũ cho ngon thì bọn họ tự dưng đụng độ hắn thôi.”

Tiểu Hoàng bị Tư Đồ chọc cho cười mãi thôi. Gã Tư Đồ này quả thực hết sức bậy bạ.

“Tắm xong rồi ngủ nào.” – Tư Đồ kéo Tiểu Hoàng qua, đang muốn cởi đồ cho y thì bất thình lình cánh tay ghìm lại. Mắt hắn trở lạnh, nhoài cánh tay xuống nước lần tìm một trận, khi vung lên thì… Tiểu Hoàng chỉ thấy một luồng sắc trắng bay tuốt lên phía trên nóc nhà. Sau đó từ bên trên thét xuống một tiếng kêu đau đớn…. rồi tức khắc là phần phật tiếng tay áo tung bay.

Tiểu Hoàng xem ra không hiểu tình hình cho lắm, mờ mịt nhìn sang Tư Đồ. Tư Đồ vươn bàn tay vừa vung lên khỏi nước vuốt ve đôi chút lên cổ Tiểu Hoàng.

“Nha…” – Tiểu Hoàng lạnh run lên, nhìn sang bàn tay Tư Đồ, bên trên đó còn dính mấy mẩu băng.

Tiểu Hoàng ấm ức xoa xoa cổ mình, nhìn Tư Đồ hỏi – “Vừa rồi huynh làm gì?”

“Có kẻ muốn nhìn trộm ngươi tắm rửa.” – Tư Đồ nghiêng sang hôn một cái, cùng lúc đó, mé ngoài kia cũng văng vẳng tiếng quát thét – “Hắn ta ở đâu? Không được cho hắn chạy, đuổi theo mau.”

Tiểu Hoàng bị Tư Đồ hôn, dùng tay đẩy đầu hắn ra, hỏi – “Lúc nãy… là gã dâm tặc kia sao?”

Tư Đồ nhún vai, vừa cởi áo Tiểu Hoàng ra vừa nói – “Không biết. Có điều hắn bị ta đả thương rồi, chắc chắn không thể đào tẩu quá xa được. Nếu lần này mà đám người giang hồ kia không bắt được hắn, thì về vườn trồng đậu hết đi thôi.”

Tiểu Hoàng nghe thế, cười khúc khích mãi thôi, ngoan ngoãn để cho Tư Đồ cởi hết y phục mình ra chỉ còn mỗi chiếc áo cánh ngắn, rồi bế lên thả vào trong nước nóng.

Sớm hôm sau, Tư Đồ thức dậy gọi người mang điểm tâm lên. Có lẽ do Tiểu Hoàng đi đường đã suốt mấy hôm nên hơi uể oải, nằm ôm chăn mãi không chịu đứng lên. Dáng vẻ lười biếng của y khiến Tư Đồ nhìn mà máu nóng rần rần.

Tiểu Hoàng ở trên giường chỉ mặc mỗi chiếc áo ngắn trắng tinh, còn phía dưới là một chiếc quần cộc, hết nửa người đã lộ ra bên ngoài tấm chăn rồi. Lúc xoay người thì chiếc áo ngắn kia cũng để hở một vùng thắt lưng trắng trẻo, chiếc bụng nhỏ hơi hõm xuống, còn có đôi chân nhỏ nhắn cũng trắng ngần duỗi ra khỏi chiếc quần con. Đôi chân ấy lộ ra bên ngoài, nhìn rất tinh tế mềm mại. Mái tóc dài xõa rối trên gối đầu, vừa đen nhung vừa mượt.

Tư Đồ thấy mà miệng khô lưỡi khô, phải lấy chén trà nguội ngắt trên bàn uống cái ực. Mới uống xong một hớp thì Tiểu Hoàng khẽ ngước đầu dậy hỏi – “Trà có lạnh không? Ta cũng muốn uống.”

Tư Đồ đến ngồi cạnh giường, vươn tay bắt lấy chiếc eo nhỏ mềm của tiểu hài tử hói – “Uống trà lạnh không sợ bị tiêu chảy à? Ta mua sữa đậu nành ấm, uống không hở?”

“Ừ.” – Tiểu Hoàng vươn người dậy đặt cằm lên chân Tư Đồ, nhỏ giọng nói – “Ta muốn uống, cũng đói nữa, muốn ăn bánh bao.”

Tư Đồ lầm bầm than khổ trong bụng. Ăn bánh bao cái nỗi gì. Ta đang muốn ăn ngươi đây này…

Hắn ngồi ôm Tiểu Hoàng cho ăn sáng mà mặt mũi bí xị. Tư Đồ nhân dịp này cũng ăn đậu hũ được mấy miếng, có điều cũng không dám làm tới. Dù sao đã đi ra ngoài rồi nên Tư Đồ cũng không thường xuyên làm cho lắm. Cơ thể Tiểu Hoàng không mấy khỏe mạnh, vạn nhất có làm y tổn thương thì đào tên Đầu Gỗ đâu ra để trị bây giờ?

“Hôm nay chúng ta đi về hướng Bắc hay ở lại đây thêm dăm ngày nữa?” – Tiểu Hoàng ngước lên hỏi.

“Ngươi đến đây đã ngắm nhìn được gì chưa?” – Tư Đồ hỏi.

“Chưa.” – Tiểu Hoàng lắc đầu.

“Vậy ta đi dạo chơi thôi.” – Tư Đồ cười bảo – “Nơi đây cũng xem như một vùng rất trù phú của Đại Lý, món ngon cảnh đẹp rất nhiều. Hơn nữa có một vài thứ có lẽ ngươi rất có hứng thú đấy.”

“Gì cơ?” – Tiểu Hoàng hỏi.

“Đại Lý rất sùng Phật Pháp, nên sở hữu rất nhiều điển tịch Phật gia.” – Tư Đồ nói – “Cũng có rất nhiều tượng Phật được chạm trổ từ đá, cũng có mấy bài thi từ, một vài tấm bia chữ do cổ nhân để lại…. Mọt Sách nhà ngươi hẳn là sẽ thích xem.”

“Thật sao?!” – Tiểu Hoàng thoáng chốc đã tỉnh táo hẳn ra, sột soạt đứng dậy nói – “Vậy chúng ta đi dạo đi, ngay bây giờ nhé.”

Tư Đồ bất đắc dĩ phải lắc đầu, nghiêng mặt qua nói – “Hôn cái đi.”

“Ừ.” – Tiểu Hoàng nghe lời ngả người sang, vịn lấy cổ Tư Đồ, hôn ngay khóe môi Tư Đồ một cái.

Tư Đồ thấy cả người nóng ran lên. Hắn chộp lấy eo Tiểu Hoàng xong đè lên giường hung hăng hôn một trận, hôn cho đến khi Tiểu Hoàng mềm nhũn đẩy ra thì hắn mới chịu buông.

Bọn họ rời giường thu xếp một chút, rồi ra ngoài.

Xuống đến dưới lầu, thấy toàn bộ bàn ghế trong điếm đều đã thay mới, nhưng mà khách khứa rất thưa thớt. Tư Đồ và Tiểu Hoàng liếc mắt nhìn nhau ––– Có lẽ hôm qua đều ham vui góp mặt vào bắt dâm tặc, bây giờ đều đang ngủ bù cả rồi.

“Chao ôi… hai vị dậy sớm quá đi.” – Chưởng quỹ giờ đây đã khôn ra, đi đến đon đả chào mời – “Đã dùng điểm tâm chưa? Có muốn chúng tôi dọn một bình trà sớm để dùng không ạ?”

Tư Đồ gật đầu, chọn lấy một chiếc bàn cùng Tiểu Hoàng ngồi xuống. Vừa uống trà vừa hỏi han lão chưởng quỹ rằng những đền miếu, danh thắng ở chung quanh khu vực ở đâu, còn mua kinh Phật điển tịch thì ở nơi nào.

Chưởng quỹ đều nhất nhất chỉ ra hết đường đi cho bọn họ. Lúc này, có vài người giang hồ thân bám đầy bụi đất từ bên ngoài vào trong, mới ngồi phịch xuống đã kêu – “Chưởng quỹ ơi cho đồ ăn đi!”

Chưởng quỹ mau lẹ dặn dò chuẩn bị, vừa làm vừa hỏi – “Các vị đại hiệp, đã bắt được tên dâm tặc kia chưa?”

“Hây dà, chớ nói tới nữa đi, để cho hắn chuồn mất tiêu rồi.” – Một người trong đó hung dữ đập bàn – “Thằng giặc này chạy nhanh lắm.”

Tư Đồ khẽ cau mày, xoay sang thấy Tiểu Hoàng cũng không hiểu nhìn hắn, như muốn hỏi ––– Sao nhiều người như vậy mà không bắt được một kẻ đã bị thương cơ chứ?”

Tư Đồ cũng cảm thấy rất quái dị. Hôm qua hắn trông xem hơi thở kẻ nọ thì thấy công phu của người này chỉ thường thường bậc trung, rồi lại thấy hắn ta bị đả thương nữa… Sao mà thoát được, lẽ nào kẻ đêm qua không phải dâm tặc?

“Tà môn hết!” – Một người giang hồ khác lại nói – “Tên tiểu tử đó biết bay lên trời chui xuống đất sao? Rõ ràng bọn ta đã thấy bước chân hắn khập khà khập khiễng, coi bộ đã bị một vị anh hùng nào đả thương rồi. Nhưng lúc đuổi tới phía Bắc thành thì người đột nhiên biến mất.”

“Má ơi…” – Chưởng quỹ thất kinh – “Biến mất?”

“Không thể nào được.” – Người giang hồ này căm hận – “Vết máu trên đất đã dẫn đến cửa thành phía Bắc thì đột ngột biến mất… Cửa thành cũng có người canh gác, không một ai thấy hắn ta chạy qua.”

Tư Đồ nghe xong mấy câu đối thoại kia thì khẽ nhướn mày lên, nghiêng người sang nói nhỏ vào tai Tiểu Hoàng – “Có chút kỳ lạ, chúng ta đến cửa Bắc thành xem thử đi.”

Tiểu Hoàng gật đầu, sau đó lại như có một chút khẩn trương – “Xem xét rồi thì phải đi mua kinh Phật nha.”

Tư Đồ cắn răng –––– Bà mẹ nó, nếu ngày nào cũng được làm thì tốt quá chừng!

Chương 78 | Không phải tặc, cũng chẳng phải binh

– Phi tặc phi binh –

Tư Đồ và Tiểu Hoàng cùng đi về phía Bắc thành, thấy cứ cách đôi ba bước ven đường thì có một tấm cáo thị treo thưởng tróc nã Hoa Liên Mạch.

Tiểu Hoàng nhìn thấy mà có đôi chút mơ hồ, hỏi Tư Đồ – “Những khi tróc nã giang dương đại đạo, tội ác tày trời hình như cũng không đến mức này.”

Tư Đồ cười nhạt – “Tiểu tử này quả xứng với cái danh chuột chạy qua đường

[18]

.” – Hai người vừa đi vừa nói, nhanh chóng đến được cửa Bắc thành.

“Là ở đây sao?” – Tiểu Hoàng nhìn những vết máu lấm tấm trên mặt đất mà hỏi Tư Đồ.

Tư Đồ quay sang nhìn, các đốm máu rơi rớt thành một hàng liên tục, nhưng đến chỗ này thì thốt nhiên mất dấu. Hơn nữa, mặt đất phẳng lì như vậy, không hề có dấu vết bị san lấp nào cả.

“Tiểu tử đó độn thổ rồi sao?” – Tư Đồ lấy làm lạ, giẫm giẫm chân lên chỗ đất kia. Tiểu Hoàng chỉ thấy Tư Đồ nhếch chân mày lên như vừa phát hiện được điều gì. Hắn không ngừng giẫm chân lên đất, sau đó lộ ra một nụ cười thấu hiểu, lắc lắc đầu rồi kéo tay Tiểu Hoàng bảo – “Chạy mất rồi.”

“Chạy mất rồi?” – Tiểu Hoàng bị Tư Đồ kéo tay quay về, không hiểu mà hỏi – “Huynh đã phát hiện được gì? Trong đầu ta ngay một chữ cũng không có.”

Tư Đồ cười, đưa tay xoa má y – “Tên tặc này giặc chẳng phải giặc mà binh chẳng phải binh… Giặc ngu gặp lính ngốc đấy.” – Nói rồi thì tiếp tục đi về phía trước.

Tiểu Hoàng bị Tư Đồ như làm cho lọt vào sương mù, không rõ được gì cả nên phải cầm lấy bàn tay của Tư Đồ hỏi – “Huynh nói cho ta biết đi, ta đoán không ra.”

Tư Đồ cúi xuống, nói nhẹ vào tai Tiểu Hoàng mấy câu.

Khi Tiểu Hoàng ngước lên trở lại thì vẻ mặt y như bừng tỉnh đại ngộ vậy, nhìn Tư Đồ mà cười – “Tư Đồ, huynh thật thông minh nha.”

Tư Đồ khẽ sửng sốt, lắc đầu cười hỏi – “Ngươi có biết vì sao kẻ thông minh không được người ta thích hay không?”

Tiểu Hoàng lắc đầu

Tư Đồ nắm lấy tay y, vừa đi vừa nói – “Những kẻ thông minh đều có một điểm giống nhau, rằng bọn họ đều thích người ta khen mình thông minh, nhưng không thích khen người khác thông minh.”

Tiểu Hoàng ngơ ngác gật đầu – “Nói có lý.”

Tư Đồ bị y chọc cười, véo cằm y rồi bảo – “Nhưng mà, thật ra chuyện sảng khoái nhất trên thế gian chính là được người thông minh khen mình thông minh.”

Mặt Tiểu Hoàng hơi đỏ lên.

Tư Đồ ghé vào bên tai y thì thầm – “Cho nên đó, ngươi càng thông minh thì người ta càng thích.”

Quả nhiên theo lời nói thốt ra của hắn, mặt Tiểu Hoàng mỗi lúc một đỏ, Tư Đồ thấy thế thì sảng khoái cả người.

Hai người y theo kế hoạch mà dạo chơi thăm thú Bách Kiếm Thành. Tư Đồ quả nói chẳng ngoa, Bách Kiếm thành này thật sự là thánh địa của Phật gia. Ngoại trừ kinh kệ ra thì còn có rất nhiều quyển sách kể về nhà Phật. Tiểu Hoàng rất đỗi hớn hở, trong lúc không hay biết đã mua rất nhiều sách. Khi hai người bước ra, Tư Đồ đã đeo hai cái túi vải to tướng. Sách mà Tiểu Hoàng chọn đều nằm trong túi đó. Họ tiếp tục đi dạo một mạch, mãi đến giờ cơm trưa thì Tư Đồ mới khẽ xốc hai chiếc túi to ấy lại.

Tiểu Hoàng hơi áy náy, bèn nói – “Ta đeo một túi cho.”

Tư Đồ cười, đưa một túi cho y mang. Tiểu Hoàng vừa đưa tay ra đón lấy đã …. phịch …. túi rơi xuống đất mất tiêu. Tiểu Hoàng cúi xuống nhặt túi sách lên. Tư Đồ khanh khách cười, xách chiếc túi lên.

“Nặng quá ha.” – Tiểu Hoàng thấy mình cũng hơi quá đáng rồi, tự dưng lại chọn nhiều sách thế kia rồi để Tư Đồ mang hết. Vậy hắn phải mệt lắm đây. Tiểu Hoàng bèn đưa tay lau mồ hôi cho Tư Đồ, rồi chỉ về một tửu lầu phía trước nói – “Có mệt không? Ăn gì đó trước rồi nghỉ ngơi nha.”

Tư Đồ cảm nhận được đôi bàn tay mềm mại, mát lạnh của tiểu hài tử đang mơn trớn trên vầng trán mình…. Mệt gì mà mệt? Đừng nói là hai túi, có một chục túi hắn cũng xách luôn. Mà, vị bang chủ đệ nhất thiên hạ kia còn chưa phát giác ra bộ dáng chó xù ngời ngời hạnh phúc của mình đâu.

Hai người đi vào trong một tửu lầu có tên gọi “Thuận Phong.” Tiểu nhị hớn hở nhiệt tình chạy ra đón, còn chó xù Tư Đồ ở phía trước Tiểu Hoàng lập tức lấy lại phong cách đại gia, bảo điếm tiểu nhị chọn một chỗ tốt, cập song cửa trên lầu, rồi gọi một bàn món ngon Đại Lý.

Tiểu nhị lập tức dẫn hai người lên lầu. Tư Đồ vác theo hai túi sách to ụ như túi bông to, nhìn chẳng thấy nặng nề gì cả. Hắn ở dưới lầu cười cười nói nói với Tiểu Hoàng, khiến cho không ít người trong điếm phải chú ý. Bất quá, người thật sự từng gặp mặt Tư Đồ cũng không có mấy ai, cho nên không ai nhận ra hắn. Nhưng còn Tiểu Hoàng, lúc xưa kia đã từng có hoàng bảng ban ra ngợi khen y. Dù bây giờ Tiểu Hoàng đã trưởng thành hơn lúc đó nhiều rồi, thường thì người ta cũng sẽ không nhớ đến việc kia nữa, nhưng rốt cuộc vẫn đưa đến nhiều ánh mắt tò mò…. Tướng mạo thiếu niên này thanh tú quá chừng.

Tư Đồ ngẫm nghĩ, cơm nước xong rồi còn phải đưa Tiểu Hoàng đi dạo nữa, không thể nào vác theo hai túi sách to kia được. Nên bèn cho tên tiểu nhị mấy ngân lượng, để cho gã thuê xe ngựa chở về khách sạn. Tiểu nhị phải kêu đến bốn gã phụ việc mới mang được sách xuống dưới lầu.

Tư Đồ thấy Tiểu Hoàng đang rót cho hắn chén nước, còn tỏ vẻ ngưỡng mộ nhìn hắn nữa thì trong lòng vui vẻ lắm. Tiểu hài tử quả nhiên vừa nghe lời vừa bén nhạy, dẫn theo bên cạnh mình thì hiểu ý mình ngay.

Khẩu vị của vùng Đại Lý này so với Thục Trung chẳng có bao nhiêu khác biệt, đều là mùi vị phải cay nồng, đậm đà. Vì dạ dày của Tiểu Hoàng không tốt lắm, cho nên ngày thường khi Mộc Lăng ra thực đơn cho y đều là lấy những món thanh đạm là chính. Nhưng Tư Đồ hiểu rõ nhất, tiểu hài tử thích ăn cay vô cùng.

Lúc này Tư Đồ cố tình gọi thêm mấy món cay, khiến Tiểu Hoàng ăn rất hào hứng. Tiểu Hoàng vừa ăn cay vừa hít hà, khuôn mặt thì ửng hồng lên như phấn, miệng cũng đo đỏ nữa. Tư Đồ ở bên cạnh ân cần rót cho y một chén rượu mát lạnh.

Tiểu Hoàng ăn nhiều hơn hẳn từ trước đến giờ. Tư Đồ vươn tay qua sờ, bụng nhỏ đã căng cứng rồi… Nhìn thấy vẻ mặt thỏa thuê của Tiểu Hoàng, Tư Đồ thật sự rất vui vẻ. Cơm no rượu say rồi, lại có thêm một bình trà Phổ Nhĩ loại ngon nhất. Hai người vừa nhấp trà ngon, vừa thảo luận về lộ trình sắp tới.

Tiểu Hoàng muốn lên núi xem hang đá, nhưng Tư Đồ sợ y vừa mới ăn no xong, không được để bản thân mệt mỏi hoặc trúng gió núi, mới đề nghị rằng buổi chiều sẽ đến miếu bái thần, hôm sau nữa hãy đi vào hang động… Mặt khác, hiếm có dịp Tiểu Hoàng ăn no thế này, dường như khiến cho y không cử động được nhiều, nên cũng sẽ mập mạp hơn.

Ngay khi bọn họ vừa uống cạn bình trà, chuẩn bị rời khỏi quán thì thấy trên phố xá bên ngoài có một đám người đang đuổi bắt một kẻ khác đang tiến về đây. Kẻ bị truy đuổi chạy đến bên dưới lầu Thuận Phong, tung người nhảy lên đã bay xẹt vào trong lầu hai.

“Lên lầu rồi! Đuổi theo mau!” – Người bên dưới lầu cầm đao ùa lên, bao vây kẻ kia lại.

Rất nhiều khách khứa trên lầu thấy đao gươm đánh đấm thì hốt hoảng trả tiền rượu bỏ về. Chỉ còn lại những kẻ lớn gan ngồi tại chỗ xem náo nhiệt.

Tư Đồ và Tiểu Hoàng cùng giương mắt lên, đánh giá kẻ bị truy đuổi trước. Người này nhìn qua còn chưa đến ba mươi tuổi, đôi mắt thì híp lại cứ như không nhìn thấy gì, mặc trên người bộ quần áo ngắn màu xanh đen của võ sinh, phía sau mang hai thanh đao dài hình dợn sóng kỳ quái.

Gã vọt lên tửu lầu rồi cũng không nói nhiều lời, chộp lấy bình trà trên chiếc bàn gần nhất rồi tu ừng ực, ừng ực. Uống xong thì lau mép hào hển nói – “Mẹ kiếp, mệt chết lão tử rồi!”

Tiểu Hoàng quay lại nhỏ giọng hỏi Tư Đồ – “Ai vậy?”

Tư Đồ quan sát gã từ trên xuống dưới, trong bụng đã biết rõ thì mỉm cười rót cho Tiểu Hoàng một chén trà – “Tên này có một biệt hiệu.”

Tiểu Hoàng hấp háy mắt đợi Tư Đồ nói tiếp.

Tư Đồ nghiêng sang, nói vào tai y ba chữ ––– Thiên Bất Lượng.

Thoạt tiên Tiểu Hoàng sửng sốt rồi lập tức sực nhớ ra. Con người này mắt hẹp ti hí, cứ như không mở ra được, suốt ngày mắt cứ nhắm tìn tịt như thế không phải Thiên Bất Lượng thì còn là gì… Càng nghĩ càng thấy thú vị, Tiểu Hoàng ghìm không được “phụt” cười một tiếng.

Tiếng cười kia đã khiến gã nọ chú ý, gã quay mặt qua lườm Tiểu Hoàng sau đó dời mắt qua Tư Đồ ở bên cạnh, trong nháy mắt gã sửng sốt há hốc mồm ra.

Tiểu Hoàng hỏi Tư Đồ – “Huynh biết gã sao?”

Tư Đồ nhướn mày hạ giọng bảo – “Có gặp một lần.”

Lời vừa dứt, bất đồ nghe thấy một tràng rối ren xộc tới từ đám người truy đuổi. Một người thanh niên dẫn đầu sải bước dấn tới hét to lên – “Dâm tặc, mi hết đường trốn rồi!”

Tiểu Hoàng cùng Tư Đồ khẽ giật mình…. Dâm tặc?

Có không ít quân sĩ đang ngồi trong tửu lầu, vừa mới nghe thấy tiếng hét của người thanh niên kia thì nhất tề đứng dậy – “Thiếu trang chủ, gã ta là Hoa Liên Mạch à?”

Tiểu Hoàng thấy một nét nghi ngờ lộ ra trên khuôn mặt Tư Đồ thì hiểu rõ trong lòng, kẻ này ắt hẳn không phải là Hoa Liên Mạch.

Gã Thiên Bất Lượng ném phắt bình trà xuống bàn, tỏ vẻ bất đắc dĩ – “Ta nói, Bách Kiếm Thành các ông ai cũng điên hết rồi phỏng? Tròng mắt nào nhận ra ta là Hoa Liên Mạch hử?”

“Mi đừng có xạo sự!” – Thiếu trang chủ nọ trừng mắt vào Thiên Bất Lượng – “Dù đêm qua trời rất tối, ta không thấy rõ được hình dáng của mi, nhưng đôi binh khí trên lưng kia thì chúng ta nhận ra đấy.”

“Huầy!” – Thiên Bất Lượng ngồi phịch xuống một cái ghế rồi chỉ chỉ tay vào thiếu trang chủ kia – “Trên đời này người dùng binh khí giống nhau có mà đầy. Dựa vào cái gì mà nói đó chắc chắn là ta? Hơn nữa, kẻ các ông tìm là họ Hoa, ta đây họ Ngô, khác nhau đó.”

“Họ Ngô?” – Thiếu trang chủ kia áng chừng không tin tưởng – “Mi tên gì?”

“Tên là Phú Cần.” – Thiên Bất Lượng vỗ vỗ ngực – “Muốn phú quý phải cần lao, sao hả, tên rất hay có phải không?”

“Ngô Phú Cần…” – Thiếu trang chủ lặp lại cái tên kia, thấy có gì đó không tự nhiên lắm, có điều cũng không buồn suy nghĩ nhiều. Đang lúc y muốn nói tiếp thì nghe thấy một giọng cười thiếu niên vang lên từ mé cập song cửa. Chính là Tiểu Hoàng.

Thật ra nếu không ai cười, tất cả mọi người sẽ không bận lòng nghĩ suy rằng rốt cuộc là cười cái gì. Nhưng chỉ cần một ai đó cười thôi, tất cả mọi người đều ngẫm nghĩ cười vì cái gì… Mà tiếng cười kia rõ ràng là cười câu lặp lại của thiếu trang chủ kia…. “Ngô Phú Cần”…. Ngô phụ thân….

[19]

Người nghĩ ra như thế càng lúc càng nhiều, trong đám đông kia dấy lên hàng tràng cười nhạo, còn vị thiếu trang chủ kia cũng tỉnh ngộ rồi.

“Mi… mi dám được nước làm tới?!” – Sắc mặt thiếu trang chủ xấu đi, rút soạt kiếm ra chĩa vào Thiên Bất Lượng.

Thiên Bất Lượng bất đắc dĩ kêu lên – “Ngươi muốn trách thì trách phụ thân của lão tử đây này, tên ta đúng thật là thế ấy.”

Vị thiếu trang chủ kia sắc mặt thoắt trắng thoắt đỏ, nhớ tới lúc nãy không phải Tiểu Hoàng bật cười thì người ta đã không chú ý rồi. Quả là mỉa mai mà, nếu như cái tên đó là gã ta phịa ra thì khác nào do mình thiếu não mà bị nhục, còn nếu như đó là tên thật thì chính là tự rước lấy nhục. Càng nghĩ càng thấy giận, bèn hung dữ trợn mắt nhìn Tiểu Hoàng.

Tiểu Hoàng cũng hơi áy náy. Tư Đồ bên cạnh rót cho y chén trà, thấp giọng bảo – “Trà này ngon thật, quả nhiên trà ngon phải pha với nước trong, lòng bẩn đi với phổi hư nha. Cho nên mới kêu rằng chớ trách trà không ngon cũng không trách nước không trong, là do người dụng tâm không tốt mà thôi.”

Tiểu Hoàng dở khóc dở cười nhìn Tư Đồ, như hỏi hắn ––– Sao huynh còn bỏ đá xuống giếng vậy?

Tư Đồ thấy mà ngứa ngáy, thật chỉ muốn ôm một phát xong cắn cho hai ba miếng thôi.

Vị thiếu trang chủ nghe Tư Đồ nói xong thì sắc mặt biến đổi hết mấy lượt, họng cứng còng chẳng thể nói ra được. Trong cơn xấu hổ thì nghe thấy một tràng đại loạn dưới lầu. Người bộ khoái Tề Phàm mà Tư Đồ cùng Tiểu Hoàng gặp mặt hôm qua ở cổng thành đã dẫn theo rất nhiều nha dịch đến đây. Gã nói – “Không xong, một tiểu hòa thượng ở Thu Diệp Tự bị hại rồi, coi ra là Hoa Liên Mạch gây án.”

“Ngươi còn nói gì nữa hả?!” – Thiếu trang chủ đột nhiên chỉ tay vào Thiên Bất Lượng – “Chúng ta vừa mới phát hiện ngươi ở Thu Diệp Tự!”

“Cái gì?” – Bộ khoái giật mình hỏi Thiên Bất Lượng – “Ngươi thật sự là Hoa Liên Mạch sao?”

Thiên Bất Lượng hết đường chối cãi, mắt trông thấy đám người kia đều đùng đùng phẫn nộ, như muốn cùng xông lên tới nơi rồi. Thiên Bất Lượng ra vẻ cầu cứu với Tư Đồ – “Tư Đồ bang chủ, ngài thấy chết mà không cứu hay sao?”

“Tư Đồ bang chủ?” – Những người giang hồ có liên quan tức khắc xì xầm, hồ nghi nhìn vào Tư Đồ rồi cùng sợ hãi than không ngớt. Trên đời này còn có mấy bang chủ họ Tư Đồ đây?!

Cả vị thiếu trang chủ và Tề Phàm nhìn nhau rồi đều đánh mắt qua Tư Đồ với vẻ khiếp sợ.

Chậm rãi, Tư Đồ buông chén trà trong tay ra rồi nói với hết thảy – “Tiểu tử này đích thực là một dâm tặc.”

“A…” – Mọi người nhất loạt rít một hơi khí lạnh. Gã Thiên Bất Lượng kia cũng rít một hơi, tình thế đương lúc chực giương cung bạt kiếm thì Tư Đồ lại chậm chạp nhả ra một câu – “Có điều là ba năm trước lận.”

Ai nấy đều không hiểu gì cả. Tề Phàm hỏi – “Là dâm tặc ba năm trước đây?”

“Ừ.” – Tư Đồ gật gù – “Theo như chỗ ta biết thì, đã cải tà quy chính rồi.”

“À…” – Thiếu trang chủ cười nhạt – “Là giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời đây mà.”

Tư Đồ thở dài bảo – “Ta đã nói mà, lòng bẩn đi với phổi hư.”

“Ngươi…” – Thiếu trang chủ kia lại muốn nổi sùng thì bị vài người bản ngăn… Người ở trước mặt đây xét khí độ hay trang phục thì đều giống như Tư Đồ trong lời đồn như đúc. Nếu thật sự là hắn thì không thể đắc tội đâu đó.

“Vậy xin làm rõ cho.” – Tề Phàm thi lễ với Tư Đồ.

Tư Đồ rất lấy làm thú vị với người này. Gã không kiêu căng hay nịnh hót, nhưng cũng không làm mất lễ nghi, là một nhân tài, bèn nói – “Dù cho gã có cải hay không thì bây giờ lực bất tòng tâm rồi.”

Mọi người đều quay mặt nhìn nhau. Thiên Bất Lượng mắc cỡ gãi gãi đầu – “Việc này… ba năm trước đây ta phạm tội, bị Tư Đồ bang chủ và Mộc thần y bắt được. Hai vị đã rủ lòng Bồ Tát mà tha cho ta một mạng.”

Nghe thấy bốn chữ “Rủ lòng Bồ Tát”, tất cả mọi người đều lẩy bẩy không cầm được. Dù thế nào cũng không được dây dưa với gã Tư Đồ này.

“Có điều… Mộc thần y cho ta uống một viên thuốc, ta uống xong rồi thì đời này hết xí quách luôn…” – Thiên Bất Lượng ha hả cười to hai tiếng xong nhìn vào đám người kia – “Mấy ông tìm sai người thật rồi đó.”

Mọi người khóe miệng co quắp, từ nay về sau đều không thể làm việc kia nữa… Thần y này độc địa quá đi.

Tiểu Hoàng nghe Thiên Bất Lượng nói thì vẻ mặt cũng ra vẻ đăm chiêu, sau đó ngước lên nhìn Tư Đồ, hỏi mà mắt đầy vẻ mong chờ – “Thật sự có loại thuốc này sao?”

Tư Đồ nghe thấy ngữ khí của tiểu hài tử như thể là đã tìm thấy một loại thần dược mà khổ sở tìm mãi không ra vậy… Hắn hốt hoảng giật giật mí mắt, lòng mắng ––– Tiểu hài tử chết giẫm!

Còn Tiểu Hoàng thì đang tính toán: Mộc Lăng quả thật lợi hại quá nha, nếu huynh ấy có thể làm ra được loại thuốc khiến người ta cả đời không cần phòng the nữa, thì nhất định cũng có thể làm ra loại thuốc khiến người ta mỗi tháng chỉ làm được một lần duy nhất. Rồi y nhìn lại Tư Đồ, mặt đỏ hồng lên…. Cũng không phải là không làm, không tốt đâu, ừ nhé, mỗi tháng một lần thôi, quay về thì đòi Mộc Lăng nào!

Chương 79 | Dần lộ manh mối

– Tiệm lộ đoan nghê –

Tư Đồ vừa thốt lên xong thì tất cả những ai có mặt ở đó đều lộ ra ánh mắt ba phần đồng cảm hướng về phía Thiên Bất Lượng Ngô Phú Cần. Ngô Phú Cần bị nhìn như thế thì có hơi ngượng ngùng, bèn cười nhạt bảo – “Vậy… vậy thì có thể chứng minh chuyện ấy không phải do ta làm rồi chứ?”

Tề Phàm nhìn thoáng qua tên Thiếu trang chủ ngay sát bên mình, gật đầu.

“Hơn nữa ngày hôm qua rõ ràng là thấy tên Hoa Liên Mạch ấy đã bị thương nơi chân rồi.” – Trong đám đông có người lên tiếng – “Chân tên tiểu tử này hình như không bị gì cả.”

Thiên Bất Lượng vội vã gật đầu, còn cố sức dùng chân đạp vài cái vào bàn – “Chân của ta quả thật là không có việc gì thật đấy, các người xem đi.”

Quần hùng giang hồ đưa mắt nhìn nhau, rồi đồng loạt thu đao thu kiếm về.

Tư Đồ thấy chả còn kịch hay mà xem, liền ném tiền lại trên bàn rồi kéo Tiểu Hoàng chuẩn bị rời đi.

Tề Phàm vội vàng tiến lên và nói – “Xin dừng bước cho… Các hạ mang họ Tư Đồ … phải chăng chính là Tư Đồ bang chủ của Hắc Vân Bảo ở Thục Trung?”

Tiểu Hoàng dường như có thể cảm nhận được những người ở tứ phía đều đang nín thở chờ đợi câu trả lời.

Tư Đồ nhìn thoáng qua Tề Phàm một chút, không nhanh không chậm mà đáp rằng – “Ta chỉ là ngẫu nhiên đi ngang qua đây thôi, không cần khẩn trương đến thế đâu.”

Nếu đã không phủ nhận, thì tức là thừa nhận rồi! Mấy kẻ giang hồ kia liền hít một hơi lạnh, đưa mắt nhìn nhau mà không nói nên lời, sợ sệt trông về phía Tư Đồ.

Tiểu Hoàng vẫn để nguyên tay mình trong tay Tư Đồ, lẳng lặng đánh giá những người đang nhìn Tư Đồ, trong mắt chứa đầy sự sợ hãi, hoài nghi, khiếp đảm, hâm mộ… trong lòng chợt thấy hơi khó chịu. Vì nguyên nhân gì mà thế gian lại nhìn Tư Đồ như thế? Thật ra Tư Đồ cũng chỉ là một người bình thường thôi mà, mọi người đâu cần dùng thứ ánh mắt đó để nhìn huynh ấy cơ chứ.

Tiểu Hoàng giật giật tay Tư Đồ, buông một câu hờn mát – “Đi thôi!”

Tư Đồ có hơi sửng sốt, nhưng rồi sau đó lại cảm thấy rất cao hứng, tiểu hài tử là đang giận thay hắn đây mà.

Đợi đến khi nhóm người giang hồ hoàn hồn trở lại thì Tư Đồ đã kéo Tiểu Hoàng xuống khỏi tầng lầu. Thật lâu sau đó mới có một người lên tiếng – “Vậy… vậy thiếu niên bên cạnh Tư Đồ bang chủ chẳng lẽ là…”

“Hẳn đó chính là Hoàng Bán Tiên được đồn đại rồi.” – Có vài người khác khẽ nói – “Ta nghe người ta đồn đãi rằng y và Tư Đồ đã thành thân với nhau, khi ấy ta còn thấy là chuyện vớ vẩn … nhưng bây giờ thì…”

“Đúng vậy! Nam nhân xinh đẹp như vậy quả thật hiếm thấy trên đời. Nếu ai mà cũng như thế thì ta tình nguyện không cần nữ nhân nữa.”

Lời còn chưa dứt thì cả bọn đã bị Tề Phàm quẳng cho một cái trừng mắt – “Các người ăn nói hàm hồ gì thế? Hoàng tiên sinh là người có bán tiên thể, các người nói như thế không sợ bị trời bắt phạt sao?”

Thế là bọn người kia lập tức câm họng không dám nói nữa.

Lúc bấy giờ thì Tư Đồ và Tiểu Hoàng cũng đã rời khỏi khách điếm rồi. Tư Đồ nắm lấy bàn tay mềm mại của Tiểu Hoàng và hỏi – “Có muốn đi dâng hương không?”

“Ừm!” – Tiểu Hoàng gật đầu – “Nhưng là đi đâu dâng hương mới được?”

Tư Đồ ngẫm nghĩ một chút rồi bảo – “Vậy thì đến nơi vừa xảy ra án mạng, Thu Diệp Tự đi.”

–––

Từ Thục Trung đến hoàng thành, tuy rằng không phải là trăm sông ngàn núi, nhưng cũng có thể tính là đường sá xa xôi, hơn nữa gần đây thời tiết lại càng lúc càng nóng dần lên, mà Ngao Thịnh suốt dọc đường cứ phải ngồi chết dí trong xe kéo, nóng đến mức muốn lột phăng áo ra.

Bởi vì Tiểu Hoàng trước khi đi đã dặn đi dặn lại hàng bao nhiêu lần, rằng quãng thời gian di chuyển là nguy hiểm nhất, bởi lẽ rất có thể Hạ Viêm Quảng sẽ ra tay hạ sát Ngao Thịnh, tránh để đêm dài lắm mộng. Chính vì vậy, suốt cả quãng đường đi NgaoThịnh phải ở sát bên Tương Thanh. Cũng vì thế mà Tương Thanh cũng vào xe ngựa chung với Ngao Thịnh, ngồi ở cách nó không xa lắm.

Ngao Thịnh nóng bức trong người đã khó chịu, lại thêm buồn chán, vừa hé mắt nhìn đã thấy Tương Thanh ngồi tại một góc, hai mắt nhìn vô định hướng về phía bên ngoài xe, tựa hồ như đang suy nghĩ điều gì, hơn nữa trông dáng vẻ y không có chút gì là đang nóng cả.

Ngao Thịnh thấy lạ lắm, bèn len lén bò lại gần, rồi lại len lén sờ lên bàn tay đang đặt hờ trên đầu gối của Tương Thanh, sờ rồi thì giật mình – “Sao tay của ngươi lại lạnh vậy chứ hả?”

Tương Thanh quay sang nhìn nó, hỏi lại – “Cái gì lạnh cơ?”

Ngao Thịnh cảm thấy rất khó bề lý giải, liền chồm thẳng đến sờ vào mặt trong áo Tương Thanh, và rồi kinh ngạc vô cùng – “Sao ngươi cũng không đổ mồ hôi nữa?”

Tương Thanh lại càng không hiểu – “Vì sao phải đổ mồ hôi chứ? Hôm nay trời có nóng đâu.”

“Ngươi… ngươi nói bậy, hôm nay rõ ràng là nóng quá trời.” – Ngao Thịnh kéo y phục mình ra – “Nóng đến sắp chết rồi nè.”

Tương Thanh lắc đầu bảo – “Không phải cậu nóng đâu, là do cơ thể cậu khô hanh quá đấy.”

“Khô hanh?” – Ngao Thịnh cảm thấy khó hiểu, sau đó nghiêm nghị ngồi sát vào bên cạnh Tương Thanh, vươn tay cầm lấy tay y ––– ôi chao, mát quá! Thế rồi hỏi tiếp – “Như thế là sao?”

“Nóng một chút thì đổ mồ hôi, lạnh một chút thì bị cảm phong hàn, đây đều là minh chứng cho việc thân thể cậu bị thể hư hỏa vượng.” – Tương Thanh nhìn nó cười cười – “Nói thẳng ra là, cơ thể cậu không đủ cường tráng.”

“Ngươi!” – Ngao Thịnh giận điên lên, đang muốn đứng bật dậy mà tranh cãi thì đã thấy Tương Thanh suỵt khẽ một tiếng – “Cậu là thái tử mà, phải chú trọng lễ nghi chứ, đừng làm như mình là một con chó hoang thế.”

Ngao Thịnh há mồm thở dốc, tức tối đến không nói nên lời, nhưng nó ngẫm nghĩ một chốc rồi ngồi xuống, trầm mặc hồi lâu mới cất tiếng hỏi – “Vậy… ngươi nói xem phải làm sao thì mới không bị khô hanh?”

Tương Thanh chỉ mỉm cười. Trong phong thư Tiểu Hoàng giao cho y có viết rằng, trên đường đi, ngoại trừ việc phòng bị Hạ Viêm Quảng tập kích, còn có một việc trọng yếu khác là phải dạy Ngao Thịnh luyện công.

Bản tính của một người không phải dễ dàng mà thay đổi được, đặc biệt là tiểu hài tử, đứa nào cũng khó tránh khỏi tính tình nóng nảy khó chịu. Nhưng vào hoàng cung rồi, bất kỳ lúc nào cũng có thể phải đối diện với tình thế bất lợi, nếu không thể bảo trì sự bình tĩnh thì rất dễ đi sai bước. Cho nên, quãng thời gian di chuyển này đối với Ngao Thịnh là một cơ hội rất tốt, có thể thừa dịp mà chuẩn bị sẵn sàng, luyện tập khí công, làm cho tinh thần của mình trầm tĩnh lại hơn.

“Nếu cậu không muốn bị như thế thì để ta dạy cậu chút nội công tâm pháp vậy.” – Tương Thanh nói với Ngao Thịnh.

“Ngươi? Dạy ta á?” – Ngao Thịnh giật mình, hạ giọng thì thầm – “Không phải ngươi ghét ta lắm sao?”

Tương Thanh cũng giật mình theo – “Ta đâu có ghét cậu.”

“Còn không phải nữa ư?” – Ngao Thịnh bĩu môi – “Chả phải các ngươi đều thích Hoàng Hoàng sao? Huynh ấy cao quý lại có học vấn, dung mạo đẹp thôi không nói, tính tình cũng tốt nữa, ai mà không thích huynh ấy chứ, còn ta thì… mới rồi ngươi cũng nói đó thôi, là con chó hoang, vừa kiêu ngạo vừa ngang ngược, dĩ nhiên là không ai thích nổi rồi.”

Tương Thanh bị nó chọc cho phải bật cười – “Hóa ra cậu cũng rất biết khuyết điểm của mình đấy chứ.”

“Hừ!” – Ngao Thịnh quay mặt sang hướng khác, mặt tỏ vẻ bất phục.

Tương Thanh thản nhiên đáp – “Cậu còn nhỏ tuổi mà, tính tình như thế cũng tính là ngoan rồi.”

Ngao Thịnh kinh ngạc quay lại nhìn – “Thật sao?”

“Ừ!” – Tương Thanh gật đầu – “Hoàng tiểu tiên sinh là một trường hợp đặc biệt. Thú thật thì chúng ta đều hy vọng cậu ấy có thể giống cậu phần nào, đôi khi cũng ngang ngược kiêu ngạo một chút, hoặc làm nũng này nọ.”

“Vì sao chứ?” – Ngao Thịnh ngạc nhiên – “Huynh ấy ngoan ngoãn như thế không tốt sao?”

Tương Thanh ngẩng mặt lên nhìn về xa xăm, tự lẩm bẩm – “Tiểu hài tử ngoan là tốt, nhưng ngoan đến mức ai nhìn cũng yêu cũng thương thì cũng không tốt lắm.”

Ngao Thịnh không nói lời nào, chỉ trợn mắt nhìn Tương Thanh – “Ta… cũng có thể tính là ngoan sao?”

Tương Thanh lại gật đầu, vươn tay sang xoa đầu Ngao Thịnh – “Kỳ thật, có đôi khi cậu cũng khiến người ta nhìn vào phải yêu thương đấy.”

Ngao Thịnh sững sờ chết sững người không biết nói gì, cuối cùng chỉ thấy hai mắt hoe đỏ, vung tay đẩy Tương Thanh ra – “Ngươi chỉ toàn nói vớ vẩn bậy bạ thôi. Ta đây đường đường là hoàng thái tử, ai cần các ngươi thương chứ.”

Tương Thanh chỉ còn biết lắc đầu, tiếp tục nhìn ra ngoài ngắm cảnh xung quanh.

Một lát sau, Ngao Thịnh lại kéo kéo tay áo y – “Ta nóng… ngươi dạy ta nội công tâm pháp đi nha.”

Tương Thanh gật nhẹ, bắt đầu tỉ mỉ giảng về khẩu quyết nội công cho thằng bé.

Ngao Thịnh nhất nhất ghi nhớ, dựa theo phương pháp mà Tương Thanh chỉ dẫn, vận công một lượt, dần dần cả người thư thả hẳn, sự nóng bức trong người cũng tan biến dần, cuối cùng còn cảm nhận được một làn gió mát hây hẩy thổi qua nữa. Bởi vì rất thư thái, nên Ngao Thịnh luyện một hồi lại thấy buồn ngủ. Một chốc sau, trong cơn mơ mơ màng màng, Ngao Thịnh cảm thấy đầu mình đang gối trên một vật gì đó êm êm, cố sức mở mắt ra, chỉ thấy láng nháng trước mặt mình là một bộ y phục trắng như tuyết, đến lúc mở to thêm được một chút thì thấy đó là Tương Thanh đang tựa vào ngay sát bên, còn chính mình thì lại gối đầu lên chân y. Tương Thanh cầm sách trong tay, nhẹ nhàng quạt cho Ngao Thịnh, từng làn gió dịu nhẹ thảng hoặc đưa mình đáp trên gương mặt nó, khiến Ngao Thịnh cố sức một lúc vẫn không sao tỉnh giấc được, cuối cùng đành mặc kệ mà tiếp tục ngủ. Cảm giác này sao lại quen thuộc đến nhường ấy… Trong giấc mộng, Ngao Thịnh như quay ngược dòng hồi ức, thấy lại được hình ảnh của chính bản thân mình và mẫu thân. Cũng là trong một ngày mùa hạ, bà ôm lấy nó nằm trên tháp, dùng một chiếc quạt hương bồ, khẽ phe phẩy mang đến những làn gió dịu mát, mềm mại mà còn mang hơi lạnh. Hồi ức ấy đẹp đến mức xa vời … đẹp đến xa vời…

Tương Thanh thấy đứa nhóc đang gối đầu lên chân mình say giấc nồng đột nhiên chớp mi, và rồi từ trong khóe mắt đột nhiên lại xuất hiện một giọt lệ. Tương Thanh lắc đầu giúp nó lau đi giọt nước mắt ấy. Và đúng vào khoảnh khắc ấy, chẳng biết gió từ đâu nổi lên, đưa mình đẩy đến, hất tung tấm rèm che lên… Cảnh tượng ấy không thể lọt qua khỏi tầm mắt của Hạ Viêm Quảng. Bất chợt trong mắt Hạ Viêm Quảng xuất hiện một sự nghi hoặc. Ông ta quay lưng lại phía sau theo thói quen, những muốn nhìn xem đứa con Hạ Lỗ Minh của mình có thấy gì không, thì bắt gặp Hạ Lỗ Minh đang nhìn chằm chằm vào một Tương Thanh đang cúi đầu quạt ru giấc cho Ngao Thịnh trong xe…

–––

Thu Diệp Tự chính là ngôi chùa nằm ở vị trí trung tâm của hàng loạt chùa chiền miếu mạo ở Bách Kiếm Thành, cũng là nơi được hương khói nhiều nhất. Thứ nhất là bởi vì vị trí của nó ở tại Bách Kiếm Thành, phần khác là bởi vì ngôi chùa này là nơi thu nhận những đứa trẻ lưu lạc từ phương xa đến hoặc những cô nhi bị thân nhân vất bỏ. Những đứa trẻ này khi lớn lên, nếu vẫn giữ ý niệm dốc lòng tu hành thì sẽ được đưa đến những ngôi chùa lớn khác bên ngoài thành, còn nếu không muốn tu hành nữa thì có thể hoàn tục. Bởi thế nên ở tại Thu Diệp Tự đa phần đều là những tiểu hòa thượng dưới đôi mươi, khó trách sao lại khiến tên ác tặc kia nảy sinh tà ý.

Tiểu Hoàng kéo tay Tư Đồ đi về hướng Thu Diệp Tự, tỏ ra hơi khó hiểu mà hỏi rằng – “Vì sao lại chọn đến Thu Diệp Tự vậy? Phải chăng huynh cảm thấy có gì không ổn?”

Tư Đồ cười, khẽ nói với Tiểu Hoàng – “Ngày hôm qua chân của tên dâm tặc ấy đã bị ta dùng ‘băng’ làm bị thương, hẳn ngươi cũng nghe bọn quần hùng kia nói rồi đúng không?”

Tiểu Hoàng cố nén tiếng cười mà gật đầu – “Phải rồi, lúc này quần hùng có nói.”

“Thế ngươi có chú ý đến vết máu không?” – Tư Đồ hỏi tiếp.

“Ừm!” – Tiểu Hoàng lại gật đầu – “Hắn chảy máu rất nhiều…” – nói đến đây thì chợt nghĩ ra điều gì đó – “Đúng rồi, hắn chắc chắn là bị thương rất nặng, vậy thì sao có thể gây án được nữa chứ?”

Tư Đồ nghe Tiểu Hoàng nói xong thì mỉm cười – “Trọng điểm không phải ở đó, mà trọng điểm là ở… chân bị thương rồi, thì làm chuyện ấy thế quái nào được.”

Tiểu Hoàng sửng sốt, nhất thời không biết đáp thế nào.

“Ngươi nghĩ thử đi, lúc ta và ngươi làm chuyện ấy đấy, thì ta dựa vào gì nào?” – Tư Đồ cười tủm tỉm tiến đến kề sát vào tai Tiểu Hoàng mà nói – “Còn không phải là dựa vào ba chỗ sao? Là nơi ấy, thắt lưng và chân nữa…”

Tiểu Hoàng đỏ ửng hết mặt mày lên, trừng mắt với Tư Đồ, lòng tự nhủ thầm, cái con người này chẳng những võ công đứng đầu thiên hạ, mà nếu hôm nay mang sự hạ lưu vô sỉ ra làm tiêu chí xếp hạng thì Tư Đồ chắc chắn sẽ không nhường cho ai ngôi vị đầu bảng đâu, và thậm chí còn đạp cả vị trí thứ hai bay xa tít mù nữa kìa.

“Hơn nữa!” – Tư Đồ thản nhiên nói tiếp – “Tên đó bị thương đổ máu, hẳn là mất nhiều sức lắm rồi, vậy lúc ấy còn sức đâu mà làm ba cái chuyện ấy nữa chứ. Làm bằng cách nào chớ.”

“Ý của huynh là…” – Tiểu Hoàng suy nghĩ một lát – “Kẻ bị huynh đả thương hôm qua không phải là dâm tặc ư?”

Tư Đồ mỉm cười véo mũi Tiểu Hoàng một cái – “Không phải dâm tặc ấy à? Vậy mắc mớ gì hắn lại lén nhìn ngươi tắm rửa hử?”

“Vậy…” – Tiểu Hoàng trưng ra vẻ mặt đau khổ vì nghĩ mãi chả ra.

“Dâm tặc là chắc chắn không sai rồi đấy.” – Tư Đồ nhìn về phía Thu Diệp Tự đã hiện ra ngay trước mắt – “Chỉ có điều tên dâm tặc này không phải là tên dâm tặc kia thôi…”

Chương 80 | Như có đăm chiêu

– Nhược hữu sở tư –

Tư Đồ dẫn Tiểu Hoàng vào trong Thu Diệp Tự. Có lẽ bởi vì vừa xảy ra án mạng nên tuy rằng chùa không đóng cửa, nhưng khắp cả sân vô cùng quạnh quẽ, chỉ có mấy tiểu hòa thượng đang quét tước. Họ vừa thấy Tư Đồ và Tiểu Hoàng đến thì đều tỏ ra hơi giật mình.

“Thí chủ…” – một tiểu hòa thượng tiến đến, chắp tay lễ Tư Đồ và Tiểu Hoàng – “Nhị vị có việc gì ư?”

Tư Đồ cảm thấy hơi buồn cười bèn hỏi lại – “Đã đến chùa thì dĩ nhiên là để lễ phật rồi, chứ sao lại hỏi là có việc gì không.”

“Ối…” – tiểu hòa thượng hơi ngượng ngập – “Việc này… hôm nay bổn tự không tiếp khách, chi bằng thí chủ về đi, hôm khác lại đến vậy.”

“Hửm?” – Tư Đồ đưa mắt nhìn tiểu hòa thượng – “Sao thế? Phật Tổ đi vắng à? Hay là la cà chơi đùa ở chùa khác mất rồi?”

Tiểu hòa thượng cuống quít xua tay, rối rít bảo – “Thí chủ, ở nơi linh thiêng xin đừng nói ra những lời bất kính như thế, kẻo động chạm đến thần phật thì…”

“Ta đã nói gì đâu.” – Tư Đồ cười – “Có khua có động thì cũng là ngươi ấy chứ, vậy nếu Phật Tổ có trách có phạt gì thì tự nhiên phải tìm ngươi thôi.”

“Không… không… tiểu tăng sao có thể…” – Tiểu hòa thượng vội vàng niệm “a di đà phật” liên tục.

Tiểu Hoàng thấy Tư Đồ rõ ràng là đang trêu ghẹo vị tiểu hòa thượng thành thật này, bèn giật giật tay áo hắn, nhân tiện trừng mắt liếc một cái cảnh cáo, ý muốn trách ––– sao huynh lại làm thế ở nơi cửa Phật, ngẩng đầu lên ba thước đều là thần linh cả đấy.

Tư Đồ bĩu môi không đáp, nhưng cũng không trêu đùa tiểu hòa thượng kia thêm nữa.

Tiểu Hoàng quay sang hỏi vị tiểu hòa thượng – “Tiểu sư phụ, vì sao lại không cho dâng hương thế ạ?”

Tiểu hòa thượng quay trái quay phải ngó nghiêng, sau đó nhỏ giọng nói – “Nhị vị thí chủ hẳn là từ nơi khác đến đây rồi. Tế Thanh sư đệ ở bổn tự vừa bị kẻ xấu hại chết.”

Tư Đồ nghe xong liền cả cười – “Xem ra là Bồ Tát chả dùng được chỗ nào cả, nếu không thì sao chẳng che chở cho vị tiểu hòa thượng ấy chứ.”

Mấy câu mà Tư Đồ nói khiến vị tiểu hòa thượng xua tay liên tục, miệng niệm liên hồi – “Bồ Tát xá tội…”

Tiểu Hoàng cũng tỏ ra khó xử, quay sang phía Tư Đồ, nhỏ giọng nói – “Sao huynh lại bất kính thế chứ?”

Tư Đồ nhún vai – “Ngay cả đệ tử của mình mà cũng không bảo vệ được, vậy Bồ Tát này còn kính để mà làm gì? Hay là Bồ Tát này thật đã bỏ nhà đi chơi rồi, nên mới không quản nổi việc nhỏ nhặt này.”

“A di đà phật!” – từ bên trong đại điện đằng sau lưng tiểu hòa thượng chợt có tiếng niệm, sau đó thì thấy một lão hòa thượng đang đứng đó – “Nguyên Kính, sao có thể ngăn trở các vị thí chủ dâng hương chứ? Mau lui ra!”

Tiểu hòa thượng tỏ ra oan ức – “Nhưng mà… mới rồi người của nha môn.”

Lão hòa thượng trừng mắt – “Phật môn là nơi thanh tịnh, có liên quan gì đến công môn đâu? Mau tránh lối!”

“Dạ!” – Tiểu hòa thượng vội vàng tránh sang một bên nhường lối cho Tư Đồ và Tiểu Hoàng.

Tư Đồ dẫn theo Tiểu Hoàng đến chánh điện, Tiểu Hoàng liền chắp tay trước ngực thi lễ – “Đại sư, đã đắc tội rồi.”

Tư Đồ đứng cạnh tỏ ra không mấy kiên nhẫn, đảo mắt nhìn một lượt nhưng không nói gì.

Lão hòa thượng liền mau mắn đáp lễ lại với Tiểu Hoàng – “Khách quý đến cửa, là lão nạp thất lễ.”

Tiểu Hoàng hơi giật mình, bèn ngẩng mặt lên nhìn vị đại hòa thượng này, thấy râu của ông đã hoa râm, quả nhiên là người đại phát từ bi.

Lão hòa thượng nhìn sang chỗ Tư Đồ, mỉm cười bảo – “Thí chủ hình như không tin Phật.”

Tư Đồ nhìn lão một chốc rồi bảo – “Phật chưa từng phù hộ ta, vậy tại sao ta phải tin Phật?”

“Không phải vậy đâu.” – Lão hòa thượng khoát tay – “Là bởi vì từ đó đến nay, đối với thí chủ thì tất cả những điều ham muốn hoặc điều khó khăn đều do bản thân tự mình giải quyết, cho nên mới không tin Phật.”

Tư Đồ nhướn mi có vẻ hứng thú, chờ xem lão hòa thượng kia sẽ nói tiếp thế nào.

“Rồi sẽ có một ngày, có một việc gì đó mà thí chủ không thể giải quyết bằng thực lực của mình, khi ấy thì thí chủ sẽ tin Phật thôi.”

Tư Đồ liếc mắt nhìn Tiểu Hoàng, ý như muốn bảo ––– xem lão hòa thượng này có thể khoác lác đến đâu nào.

Tiểu Hoàng thì lại cảm thấy lão hòa thượng nói rất có lý, bèn thi lễ – “Đa tạ đại sư đã chỉ dạy cho. Huynh ấy chỉ là ác khẩu thôi, không có ý bất kính với Phật Tổ đâu, mong đại sư bỏ quá.”

“Không dám, không dám!” – Lão hòa thượng đáp lễ – “Tiểu thí chủ dung mạo từ bi, lại mang tiên cốt, tuy rằng có kiếp nạn trong người, nhưng cuối cùng sẽ gặp dữ hóa lành, gặp nạn hóa an, cùng người trong lòng bên nhau đến răng long đầu bạc.”

Tiểu Hoàng còn đương sửng sốt thì Tư Đồ bên cạnh đã bật cười ha hả, vươn tay vỗ vai lão hòa thượng mà bảo – “Lão hòa thượng à, vì mấy lời này của lão nên chắc là ta cũng phải đi mà cúi chào Phật Tổ của lão thôi.” – Nói rồi thì kéo tay Tiểu Hoàng đi thẳng vào chánh điện, chợt nghe lão hòa thượng chép miệng – “Phật Tổ cũng như lão nạp, tai điếc mắt hoa cả rồi, cho nên trong lòng có ước nguyện gì thì phải nói ra thành lời, kẻo không các vị ấy sẽ không nghe thấy được đâu.” – Nói xong thì cười cười bỏ đi mất.

Tư Đồ ngoảnh lại nhìn theo lão hòa thượng ấy, rồi lại nhìn Tiểu Hoàng – “Lão hòa thượng ấy thật thú vị.” – Nói xong đã thấy Tiểu Hoàng đang nghiêm mặt nhìn mình, bèn hỏi – “Sao thế?”

Tiểu Hoàng hơi lắc đầu – “Sao huynh có thể ăn nói như thế với Phật Tổ chứ? Thế là đại bất kính đấy.”

Tư Đồ mỉm cười – “Ngươi nghĩ ta chưa từng cầu xin Phật Tổ ư? Đã từng cầu rồi, nhưng Phật Tổ không để ý đến ta, cho nên ta mới cảm thấy vẫn nên dựa vào chính mình thì tốt hơn.”

Tiểu Hoàng quỳ xuống trước án thờ, tiện tay kéo kéo vạt áo Tư Đồ luôn. Tư Đồ cũng quỳ xuống cạnh bên nhưng có vẻ không cam lòng lắm.

Tiểu Hoàng chắp tay trước ngực, thành kính cầu Bồ Tát, dáng vẻ trầm lặng như đang niệm trong lòng. Thế là ý xấu của Tư Đồ lại trỗi dậy, bèn vươn người qua bảo – “Sao lại chỉ nói thầm trong lòng thế? Mới nãy ngươi không nghe lão hòa thượng nói gì sao? Phật Tổ già rồi, tai điếc mắt hoa rồi, ngươi muốn gì thì phải nói thẳng ra, bằng không sẽ không linh nghiệm đâu.”

Tiểu Hoàng có phần khó xử – “Vậy huynh nói trước đi.”

Tư Đồ phì cười – “Ta có việc gì cần cầu đâu, vậy thì nói cái gì nào?”

Tiểu Hoàng ngẫm nghĩ một lúc rồi nói tiếp – “Vậy huynh bịt kín tai lại đi, nhắm cả mắt lại nữa.”

Tư Đồ cố nén cười, dùng tay bịt kín hai tai mình lại, mắt cũng nhắm tịt lại. Nhưng mà Tư Đồ có phải người thành thật gì cho cam, hai tay hắn chỉ giả vờ bịt tai thôi, kỳ thật cái gì cũng nghe rõ được hết đấy.

Một lát sau thì chợt có tiếng gọi nhỏ – “Tư Đồ à…”

Tư Đồ làm bộ như không nghe thấy, một chút phản ứng cũng không có. Thế là Tiểu Hoàng an tâm xoay người lại, một lần nữa thành tâm thành ý cầu Bồ Tát rằng – “Cầu Bồ Tát phù hộ…” – Nói xong lại khẽ đảo mắt trông sang chỗ Tư Đồ, hắn liền nhíu chặt mắt tỏ ra đã nhắm lại, cái gì cũng không hay không biết.

Tiểu Hoàng quay đầu lại, dùng ngữ giọng càng nhỏ hơn để khấn – “Cầu Bồ Tát phù hộ Tư Đồ và Hắc Vân Bảo có thể không gặp trắc trở gì, phúc thọ an khang.”

Y lại xoay người lần nữa, thấy Tư Đồ vẫn không phản ứng, liền nói tiếp – “Phù hộ cho Ngao Thịnh và Tương Thanh chuyến này tiến cung có thể chuyển nguy thành an.” – cuối cùng mới dùng thanh âm nhỏ xíu như muỗi vo ve mà khấn – “Còn nữa… xin hãy phù hộ con có thể bình an vượt qua kiếp nạn ba năm này, cùng Tư Đồ… cả đời bên nhau.”

Vừa dứt lời thì chợt nghe Tư Đồ lên tiếng – “Sao lại khấn cuối cùng hả? Lẽ ra phải khấn trước tiên mới đúng chứ.”

Tiểu Hoàng giật mình há hốc, chốc lát sau mới có phản ứng tức giận – “Sao huynh lại nghe lén hả?”

Tư Đồ chả thèm trả lời, chỉ cầm tay Tiểu Hoàng mà nói với tượng phật rằng – “Bồ Tát à, những điều y vừa nói ấy, thứ tự có chút thay đổi nha. Chuyện đầu tiên mà ông phải làm là phù hộ tiểu hài tử bình an vượt qua kiếp nạn ba năm, sau đó cùng ta bên nhau đến răng long đầu bạc.”

Tiểu Hoàng đỏ ửng mặt mày, chỉ muốn rút tay về thôi, nhưng Tư Đồ bắt lại rất nhanh khiến Tiểu Hoàng nổi giận, nhưng rồi Tư Đồ lại nói tiếp – “Chỉ cần Bồ Tát ông có thể làm được chuyện đó, thì dẫu có bắt Tư Đồ ta bái lạy ông mỗi ngày suốt nửa đời sau này cũng chả thành vấn đề gì cả.”

Tiểu Hoàng còn đương kinh ngạc thì đã nghe Tư Đồ nói – “Nhưng nếu ông mà không làm được ấy, thì từ nay về sau, hễ ta gặp một ngôi chùa ngôi miếu nào là đập nát ngôi chùa ngôi miếu ấy, thấy một pho tượng phật nào là đốt pho tượng phật ấy.”

Tiểu Hoàng kinh hãi, vội vã bịt mồm Tư Đồ lại – “Sao huynh lại nói như thế được, huynh … ư ừm…”

Lời còn chưa kịp dứt thì Tư Đồ đã nhào đến ôm chầm lấy Tiểu Hoàng mà hôn tới tấp, hôn xong rồi thì đè người ta đang còn thở hổn hển lại mà nói – “Tư Đồ ta nói được là làm được, thần linh chứng giám cho.”

Tiểu Hoàng không nói gì, trên mặt có phần hơi ngượng ngùng, nhưng trong lòng thì cảm động lắm, chỉ ở yên trong lòng Tư Đồ mà cọ cọ thôi. Đúng lúc Tư Đồ muốn hôn thêm một phen nữa thì từ phía sau điện thờ có tiếng ồn ào, rồi tiếng người hét lên – “Đừng chạy!”

Tư Đồ mất hứng, đứng dậy, cũng đỡ Tiểu Hoàng đứng dậy theo, nói nhạt – “Phiền phức!”

Rất nhanh sau đó, từ sau điện có hàng loạt tiếng bước chân khua khoắng, có một người chạy vào, phía sau lại có hằng hà sa số người khác. Người chạy ở phía trước động tác vô cùng nhanh nhẹn, chớp mắt thì bỏ chạy ra khỏi đại điện, vọt đến trong sân viện, những muốn thoát đi bằng cửa lớn. Nhưng rồi hắn thấy ở cửa chính cũng xuất hiện người truy đuổi, là Tề Phàm đang dẫn theo một số nha sai, mà từ sau viện đuổi đến chính là tên Thiếu trang chủ lúc nãy.

Mọi người nhìn thấy đứng trước tượng Phật lúc bấy giờ là Tiểu Hoàng và Tư Đồ thì cả kinh, khiến Tư Đồ cũng bó tay, đành nhìn Tiểu Hoàng nháy mắt ––– những người này đúng thật là âm hồn không tiêu tan nổi mà.

Chợt nghe Tề Phàm lên tiếng nói với kẻ bị truy đuổi rằng – “Hoa Liên Mạch, ngươi làm nhiều việc ác, hôm nay nhất định sẽ không trốn thoát được, mau ngoan ngoãn đưa tay chịu trói đi.”

Tư Đồ và Tiểu Hoàng nghe xong thì đều nhịn không được mà phải đưa mắt nhìn người tên Hoa Liên Mạch kia một cái, thì thấy thân hình hắn gầy gò, mặt mũi có vẻ rất giống trên bức họa, tay cầm hai thanh đao mà không giống đao, xẻng cũng chả ra xẻng, có hình dạng hoa sen. Hơn nữa, trên đùi hắn lúc này còn có một lớp băng vải, trên băng vải lấm tấm những vết máu.

Phản ứng đầu tiên của Tiểu Hoàng là ––– Người này chính là kẻ bị Tư Đồ đả thương vào chân ngày hôm qua.

Tư Đồ nhìn thấy binh khí trên tay người này thì hơi sửng sốt, sau đó nhịn không được phải cười cười lắc đầu.

Người nọ bị truy đuổi đến đường cùng, bèn vung xẻng lên cao, đúng lúc ấy thì chợt nghe có rất nhiều tiếng thét lên trong đám người giang hồ – “Mau bắt lấy hắn, hắn muốn chui xuống đất đấy.” – Vừa dứt lời thì chỉ nghe thấy tiếng cười lạnh của Hoa Liên Mạch. Hắn cầm binh khí trong tay, đan chéo vào nhau, cắm thẳng hướng từ trên xuống mặt đất, sau đó đảo mình, cả người chui tọt xuống đất, mà chỗ cái hốc hắn chui xuống lập tức bị đất lấp lại ngay.

Chờ đến khi Tề Phàm đuổi đến nơi thì mặt đất đã bị san phẳng như mới, ngay cả một chút dấu vết cũng tìm không ra.

“Lại để cho hắn chạy thoát rồi.” – Đám người giang hồ bực tức đến xoay vòng vòng tại chỗ. Tư Đồ lắc đầu, thấp giọng mắng – “Lũ ăn hại!”

Hắn xoay mặt lại, thấy trong tay tượng đá giữ cửa điện có một cây thương, bèn vung tay áo lên, cây thương lập tức bay thẳng vào tay hắn. Tư Đồ mở tay ra, xoay vật trong tay hai vòng, tạo ra tiếng gió rít khiến mọi người phải chú ý. Lúc mọi người quay lại xem là chuyện gì thì đã thấy Tư Đồ nâng tay ném đi, thương kia vút bay ra xa, mũi thương hướng xuống, tạo thành một vòng cung trong không trung, sau đó cắm thẳng vào nền đất ngay sát cửa lớn.

Sau đó, từ dưới mặt đất có một tiếng “choang” rất lớn, như thể có vật gì đó đã va phải cây thương. Cùng lúc đó, Tư Đồ nhẹ nhàng vén vạt áo, giơ chân nện thẳng xuống nền đất, và rồi một tiếng âm thanh nứt vỡ truyền đến…

Một lát sau, chợt có tiếng “ầm”, và rồi trên mặt đất xuất hiện một cái động lớn, kế nữa là một tiếng thét thảm thiết, cả cái tên vừa mới đào tẩu lẫn cây thương đều bay ra ngoài.

Người nọ văng lên không trung cao lắm, sau khi lộn nhào vài vòng thì rơi bộp xuống ngay trước mặt Tề Phàm.

Hoa Liên Mạch vừa mới chạm đất, còn đang muốn đứng dậy thì đã thấy hàn quang lóe lên trước mắt, thanh thương mới nãy rơi ầm xuống, cắm thẳng vào nền đất sát bên cơ thể hắn, mũi thương còn mắc vào cả vạt áo tên Hoa Liên Mạch phía sát cạnh be sườn hắn, lún vào đất dễ phải đến hơn nửa trượng là ít.

Hoa Liên Mạch mở to hai mắt, thật lâu sau đó mới dám nhấp một ngụm nước bọt, cả người cứng đờ, một chút động đậy cũng chả dám.

Mà những kẻ giang hồ khác cũng theo bản năng mà nhấp một ngụm nước bọt, mặt mày kinh hãi nhìn Tư Đồ, trong lòng ai nấy chỉ có một ý nghĩ mà thôi ––– đúng là danh bất hư truyền mà.

Tư Đồ liếc mắt nhìn Hoa Liên Mạch, không thèm nói gì, chỉ kéo Tiểu Hoàng đi ra ngoài.

Tề Phàm lúc này mới hồi phục tinh thần, vội vàng vái chào Tư Đồ – “Đa tạ Tư Đồ bang chủ!” – Sau đó ra lệnh cho nha sai trói gô Hoa Liên Mạch lại.

Tư Đồ và Tiểu Hoàng ra đến cửa thì nghe Hoa Liên Mạch hét lên – “Này! Tên Tư Đồ kia, ngươi rõ ràng biết không phải do ta làm, vậy sao còn giúp họ bắt ta chứ?”

Tư Đồ khẽ nhếch khóe môi, lạnh lùng buông ra một câu – “Ngứa mắt với ngươi.” – sau đó kéo Tiểu Hoàng đi thẳng một nước, bỏ lại Hoa Liên Mạch đang gào thét thảm thương – “Lão tử bị oan mà, lão tử không có giết người.”

Tiểu Hoàng bị Tư Đồ lôi ra ngoài, liền hỏi – “Huynh có biết tên Hoa Liên Mạch kia à?”

Tư Đồ cười bảo – “Hắn không gọi là Hoa Liên Mạch, tên thật thì ta không biết, nhưng hắn có một ngoại hiệu, gọi là Hoa Liên Thử.”

“Hoa Liên Thử?” – Tiểu Hoàng tò mò.

“Ngươi thấy binh khí trên tay hắn chứ?” – Tư Đồ hỏi.

“Ừm!” – Tiểu Hoàng gật đầu – “Vũ khí kia rất kỳ quái, ta chưa từng thấy qua.”

“Món ấy gọi là Hoa Liên Sạn, là công cụ chuyên dùng để đào đất.” – Tư Đồ giải thích cho Tiểu Hoàng – “Ngươi đọc nhiều sách như thế, vậy có biết Công Tôn Toản thời Tam quốc không?”

[20]

“Có!” – Tiểu Hoàng hưng phấn – “Chính là người về sau bị Viên Thiệu vây khốn, tự sát ở lầu Dịch Kinh đúng không?”

Tư Đồ gật đầu – “Năm đó Triệu Tử Long thay ông ta thủ thành, còn Công Tôn Toản thì trốn ở lầu Dịch Kinh, vốn dĩ là rất an toàn.”

“Đúng!” – Tiểu Hoàng gật đầu – “Nhưng sau đó Viên Thiệu sử dụng quân binh chuyên đào đất, bí mật tiến vào.”

“Hoa Liên Sạn, chính là một trong những công cụ của đội quân ấy.” – Tư Đồ nói – “Đặc điểm lớn nhất của loại dụng cụ này là đất bị đào ra sẽ ôm trọn lấy người đào, chỉ cần làm một vài động tác chân thì có thể khiến mặt đất kín bưng lại, trừ bỏ một chút đất hơi lỏng lẻo ra thì cơ hồ là không có chút kẽ hở nào cả.”

“Lợi hại vậy sao?” – Tiểu Hoàng giật mình – “Khó trách chả làm sao bắt được hắn.”

“Tên Hoa Liên Thử này đúng thật là tên dâm tặc.” – Tư Đồ cười lạnh – “Nhưng kẻ thủ ác lần này không phải là hắn.”

“Kẻ giết người không phải là hắn sao?” – Tiểu Hoàng sốt ruột – “Nếu hắn đã là người vô tội thì sao huynh còn giúp nhóm người kia bắt hắn nữa?”

Tư Đồ lắc đầu cười – “Tên tiểu tử này tội ác tày trời, có gì mà vô tội cơ chứ. Huống gì, Bách Kiếm sơn trang hao tổn tâm tư lớn đến thế để bắt hắn, hẳn là phải có mục đích… Chúng ta không khiến hắn bị bắt thì làm sao biết được nội tình nào.”

“Huynh lại muốn đi nghe lén nữa à?” – Tiểu Hoàng nghiêm mặt nói nhỏ.

Tư Đồ cảm thấy tiểu hài tử rất đáng yêu, bèn xoa xoa quai hàm y – “Vậy ngươi có muốn đi cùng không?”

Tiểu Hoàng thành thật gật đầu – “Có!”

Tư Đồ cúi đầu xuống, chìa một bên má ra – “Vậy hôn ta một cái đi.”

“Ừm!” – Tiểu Hoàng ngoan ngoãn ưng thuận, kiễng chân hôn Tư Đồ cái chóc.

–––

Mã xa của Ngao Thịnh đi suốt bốn ngày, cuối cùng đã rời khỏi đất Thục, thời tiết cũng chuyển từ oi bức sang mưa dầm kéo dài.

Bởi vì mưa lớn đường trơn nên Hạ Viêm Quảng hạ lệnh giảm bớt tốc độ. Đại tướng quân Khâu Minh Phiền tuy rằng phản đối, nhưng vì Thái sư mang sức khỏe của Thái tử ra làm cái cớ, nên không thể nói gì thêm được nữa.

Trước khi lên đường, Tiểu Hoàng đã nói với Tương Thanh rằng thời gian tiến vào hoàng thành càng trễ thì lại càng tốt. Nói cách khác, thời gian di chuyển càng lâu thì càng có lợi cho Ngao Thịnh. Điều này sẽ khiến cho nó chẳng cần phải căng thẳng, đồng thời cũng khiến Hoàng đế chờ đợt sốt ruột lên.

Ngao Thịnh suốt dọc đường đi đều cố gắng luyện tập nội công tâm pháp mà Tương Thanh dạy mình, điều hòa khí huyết, thân thể cũng không sợ lạnh. Hơn nữa, Ngao Thịnh còn phát hiện ra dù là mình đang tĩnh tọa nhưng lại có thể khiến cho thể xác và tinh thần đều thư thái, còn có thể suy nghĩ một vài chuyện, lúc nào mệt thì gối đầu lên chân Tương Thanh mà ngủ một chốc.

Một ngày nọ, đi được đến sau giờ Ngọ một chút thì trong không trung mây đen kéo đến dày đặc, cho thấy sắp đổ trận mưa to. Mọi người cũng đến gần Lạc Thủy thành, quyết định vào đó ngủ lại một đêm.

Nhưng rồi họ chưa kịp đến một khách điếm để trọ lại thì đã nghe sấm rền nơi cuối chân trời. Thấy phía trước có một ngôi miếu đổ nát, Khâu Minh Phiền bèn hạ lệnh cho mọi người đến đó đụt mưa.

Xe ngựa vừa tiến vào miếu thì ngoài trời sấm sét nổ đì đùng, sau đó cuồng phong gào thét, mưa đổ ào ạt xuống.

Ngao Thịnh đã lâu không nhìn thấy cơn mưa nào tầm tã như thế, bèn nhảy xuống xe đến ngay cửa miếu mà nhìn ngắm.

Tương Thanh không thể bỏ mặc nó, nên cũng xuống xe theo, nhưng y vừa vén mành xe thì đã thấy có một bàn tay đưa ra trước mặt mình, nhìn lại mới hay là Quốc cữu Hạ Lỗ Minh. Hắn cười nhẹ bảo rằng – “Để ta đỡ tiên sinh xuống.”

Tương Thanh hơi chau mày, lòng tự nhủ ta cần gì ngươi đỡ chứ. Nhưng rồi nghĩ lại mới nhớ ra, rằng mọi người không hề biết mình là Phó bang chủ võ công cái thế của Hắc Vân Bảo, Tương Thanh. Ngao Thịnh bảo với mọi người y tên là Lạc Thanh, là một phu tử do Tiểu Hoàng mời đến dạy nó đọc sách, chăm lo cho cuộc sống của nó thôi.

Tương Thanh do dự không biết có nên để người kia đỡ mình không, nhưng rồi sau đó lại muốn, bởi cũng may mà hắn tiến đến xin đỡ, bằng không chính mình sẽ phóng vèo từ trên xe xuống, chả khác nào để cho người ta biết bản thân mình một thân công phu đầy rẫy.

Nhưng cũng chính sự do dự này đã khiến Hạ Lỗ Minh thu tay trở về. Tương Thanh cũng không nghĩ nhiều, chỉ vỗ vỗ lên xe, đang nghĩ cách để cải trang sao cho giống một tên ‘văn nhược’ tìm đường xuống xe ––– thật đúng là khổ sở mà.

Thấy y mãi vẫn chưa xuống, Hạ Lỗ Minh liền sải bước đến, vươn tay ôm lấy thắt lưng Tương Thanh, bế bổng y lên, nhẹ nhàng đặt trên mặt đất.

Lúc hai chân chạm đất thì Tương Thanh có hơi thất thần, nhưng sau khi phục hồi tinh thần lại rồi thì tức giận đến mặt mày đỏ bừng, đã nghĩ đến việc một cước đá chết cái tên khốn hết muốn sống này.

Hạ Lỗ Minh thấy gương mặt nhợt nhạt của Tương Thanh đỏ au lên thì lại nhìn chằm chằm, hoàn toàn không hay biết chính mình vừa dạo một vòng qua quỷ môn rồi trở về.

Tương Thanh đấu tranh tâm lý một lúc mới tạm nuốt cục giận này xuống. Phải biết lấy đại cục làm trọng. Y lạnh lùng liếc Hạ Lỗ Minh một cái, vừa xoay người bỏ đi đã thấy Ngao Thịnh đứng ngay cửa, hơi hơi chau mày nhìn mình, tựa hồ như có chút đăm chiêu.

Continue Reading

You'll Also Like

142K 14.1K 70
Em gom nhặt tất cả may mắn đặt cược vào một mối tình thời niên thiếu. Đôi khi em tự hỏi liệu nó có đáng hay không? Nhưng cảm ơn Thế Hưng, đã thắp sán...
104K 10.5K 57
Tác giả: Y Nha Editor: Giừa Tình trạng truyện: Hoàn 63 chương Tình trạng edit: Đang làm Thể loại: Đam mỹ, thanh xuân vườn trường, hiện đại, ngọt sủng...
15.6K 1.9K 16
❗️ MỌI TÌNH TIẾT KHÔNG CÓ THẬT NGOÀI ĐỜI Thế giới song song nơi mà: Boorin Bboy do Trang Pháp sinh ra Diệp Lâm Anh là chồng Trang Pháp *Mối quan hệ k...
11.9K 1.5K 38
*ogrinal author: Nghê Đa Hỉ *disclaimer: Truyện đã được chỉnh sửa 1 vài chi tiết cho phù hợp với Diệp Anh và Thùy Trang. Vui lòng không re-up hoặc lấ...