Bách Hợp

By love_yulsic

327 1 0

More

Bách Hợp

327 1 0
By love_yulsic

THỊ LANG PHI LANG

Kinh thành.

Phố xá sầm uất, người đông như kiến, chen chúc ngược xuôi. Một cỗ kiệu quan từ trên cầu chậm rãi đi đến, đám người đang chen chúc vừa nhìn thấy kiệu đều tự giác tránh ra hai bên nhường đường, âm thanh ồn ã cũng giảm đi không ít. Dưới chân thiên tử, đâu chả thấy kiệu quan vãng lai thế nhưng có thể tạo khí thế bức người như thế này cũng không nhiều lắm. Ngụy Tiêu Nhưỡng ngồi trong kiệu âm thầm thở dài, có thể khiến dân chúng sợ hãi như vậy đủ biết chủ nhân của cỗ kiệu này đã áp bức bách tính ghê như thế nào.

Ngụy Tiêu Nhưỡng híp đôi mắt say, lờ đờ theo khe rèm kiệu nhìn ra ngoài, trước kiệu là nhất đẳng hộ vệ Tả Côn Lôn, tay hổ lưng gấu, roi sắt quấn đầy hông. Không ít lần chứng kiến nó gào thét qua lại, người qua đường vừa thấy nó là như nhìn thấy rắn độc. Ngụy Tiêu Nhưỡng nhắm mắt lại, chửi thầm một tiếng: "C*t chó!". C*t chó là chỉ Tả Đô ngự sử Lưu Hiển Đạt! Ngẫm lại thì mình vừa cùng cái đồ c*t chó này xưng huynh gọi đệ, nâng ly uống say đến nỗi phải ngồi nhờ kiệu của đồ c*t chó mới có thể về đến cửa nhà.

Dạ dày khó chịu, cả người nôn nao, miệng thì lẩm bẩm Ngụy Tiêu Nhưỡng chưa phát giác ra an toàn của bản thân bị uy hiếp. Lúc nghe thấy tiếng đao thương rút khỏi vỏ cộng với tiếng hét giận dữ: "Có thích khách!" của Tả Côn Lôn thì một thanh trường kiếm lạnh lẽo sáng loáng đã xuyên qua màn che, nhanh như chớp đâm tới ngực hắn.

Ngụy Tiêu Nhưỡng sợ đến toát mồ hôi lạnh, lập tức tỉnh rượu. Theo bản năng xoay tay trái lấy quạt trong tay đánh lệch hướng kiếm. Mũi kiếm bị lệch không đâm được vào chỗ hiểm nhưng cắt trúng ngực trái hắn. Vạt áo rơi ra, trắng nõn màu da hé lộ. Trong kiệu đồng thời vang lên hai tiếng kêu sợ hãi khe khẽ.

Ngụy Tiêu Nhưỡng sợ hãi kêu một tiếng, tay phải nhanh như chớp xé rách rèm kiệu che lên ngực, sắc mặt tái nhợt, nhìn chằm chằm vào thích khách che mặt, trên vầng trán trơn bóng có một ký hiệu hình tia chớp màu lam.

Thích khách cũng kinh ngạc hô khẽ một tiếng, đôi mắt sáng ngời, khó tin mà nhìn Ngụy Tiêu Nhưỡng. Bốn mắt nhìn nhau, nhất thời ngừng tay.

"Lam Điện sát thủ".

"Ngươi là...".

Roi sắt của Tả Côn Lôn gào thét trên không, quất về hướng lưng của thích khách, thế tấn công mạnh mẽ, không hổ là "Tay đồng roi sắt". Ngụy Tiêu Nhưỡng vừa nhìn thấy ánh roi, mắt liền biến đổi. Thích khách nhất thời tỉnh táo lại trở tay một kiếm đem roi kia chặt làm hai. Kiếm thế lại chuyển, quét quanh đao kiếm lăm le đâm tới của nhóm hộ vệ, ngay lập tức tất cả đao kiếm đều đứt đoạn. Quả là bảo kiếm chém sắt như chém bùn.

Thích khách điểm nhẹ mũi chân, phi thân lên nóc nhà ven đường, biến mất trong chớp mắt. Ngụy Tiêu Nhưỡng ngẩn người nhìn về phía thích khách vừa biến mất. Tả Côn Lôn bưng cánh tay phải bị thương tiến lại gần: "Đã để Ngụy đại nhân kinh hãi! Tiểu nhân, tiểu nhân.... Khụ, khụ....".

Ngụy Tiêu Nhưỡng nhìn cánh tay bị thương của Tả Côn Lôn biết hắn bị thương không nhẹ, thích khách kiếm pháp tinh tuyệt, cánh tay này sợ là không dùng được nữa rồi. Lưu phủ không nuôi phế vật, xem ra tiền đồ của hắn đi đứt rồi.

"Úi...". Ngực truyền đến một trận đau đớn, Ngụy Tiêu Nhưỡng nhìn nơi mà thích khách vừa biến mất, bực mình mắng một tiếng: "Chết tiệt!".

Chương 2

Về đến nhà, Ngụy Tiêu Nhưỡng đóng cửa trị thương. Nguyên một mảnh rèm kiệu dày thấm đầy máu, suốt từ lúc ở trên đường đến lúc về nhà không dám bỏ ra dù chỉ một giây. Ngụy Tiêu Nhưỡng ném rèm kiệu xuống, xem xét vết thương trên ngực trái. Một kiếm đâm nghiêng, vệt kiếm dữ tợn. Máu tươi thấm đẫm áo khô kết thành mảng.

Ngụy Tiêu Nhưỡng vừa cởi áo vừa lẩm bẩm: "Thật quá đáng! Ta chỉ có hai chiếc áo khoác tơ lụa, đây một cái, thế này thì xong rồi. Ui da!". Cởi áo động đến vết thương, Ngụy Tiêu Nhưỡng hít vào một hơi, suýt xoa. Vết thương kéo dài từ ngực trái tới bả vai, có lẽ đã động đến xương nên mới đau đến vậy.

Lam Điện sát thủ, nổi danh kinh thành, chuyên ám sát tham quan ô lại, ba năm trở lại đây cả nước có không dưới hai mươi người chết dưới kiếm của hắn, sớm đã là người được bộ hình truy nã gắt gao nhất. Chỉ là hắn hành tung bất định, bộ hình bị các quan trong triều gây áp lực đã xuất tam đại danh bộ đi truy bắt nhưng cũng trở về tay không. Mục tiêu lần này của Lam Điện hiển nhiên là Tả đô ngự sử Lưu Hiển Đạt, không ngờ rằng bản thân mình say rượu, suýt nữa trở thành kẻ chết thay.

Ngụy Tiêu Nhưỡng nhớ lại cái trán óng ánh của Lam Điện, ký hiệu hình tia chớp màu lam lấp lánh hòa cùng đôi mắt sáng trong như tuyết, còn có một tiếng khẽ hô êm tai rốt cuộc cũng hiểu vì sao bộ hình truy mãi mà không bắt được người. Căn bản là vì họ phạm một sai lầm, một mực tìm sai phương hướng, càng đi càng xa đương nhiên là về tay không. Kỳ thật Lam Điện vốn là nữ.

Tuy nhiên khi hắn quan sát hiện trường sau khi bị đâm phát giác ra một cổ thối vị, lại được kiệu đinh của Lưu phủ xác nhận mùi vị khó ngửi ấy đích thực là từ trên người của sát thủ để lại.

Ai có thể tin được thích khách trên người có mùi vị khó ngửi lại là một nữ tử đây? Thủ đoạn che mắt thật khéo, quay bộ hình như chong chóng. Ngụy Tiêu Nhưỡng cong lên khóe môi cười nhưng ngay lập tức trở nên trầm trọng. Lúc trường kiếm cắt vạt áo, da thịt bại lộ trong chớp mắt, mặc dù Lam Điện bịt mặt nhưng vẫn có thể nhìn ra vẻ mặt nàng lúc ấy kinh ngạc khó tả.

"Chết tiệt!". Ngụy Tiêu Nhưỡng không nhịn được lại mắng một câu, hận không biết làm thế nào.

Đưa tay cầm lên áo khoác màu trắng được đặt ngăn nắp ở trên giường, đang định mặc vào thì nghe thấy một tiếng vang nhỏ bên chân rồi lại không nghe thấy, hết sức đáng ngờ.

Là tiếng máu rơi xuống đất. Ngụy Tiêu Nhưỡng cúi đầu ngồi xuống, máu còn mới mà vết thương của hắn đã băng bó thỏa đáng từ lâu. Trong đầu nghĩ tới một đáp án khó có thể tin, hắn vội vã ngẩng đầu nhìn lên trần nhà, một cái bóng màu lam đã từ trên trời giáng xuống, cổ thối vị kia phả vào mặt.

Ngụy Tiêu Nhưỡng vội vã ứng biến, lăn sang một bên, áo khoác dài trên tay bỗng cuộn thành một cây gậy vải, nhắm thẳng vào ngực. Lam Điện đâm tới. Nàng kêu lên một tiếng, khóe miệng bắn ra một ít máu nhưng vẫn xông lên. Ngụy Tiêu Nhưỡng vội rút tay về, điểm lên huyệt đạo trên bả vai nàng, vội vàng lùi lại.

Lam Điện nghiêng người ngã xuống đất, nhắm mắt thở hổn hển giống như bị thương rất nặng. Ngụy Tiêu Nhưỡng cẩn thận lại gần, chọc chọc vào vai nàng: "Này, này...".

Lam Điện lại kêu lên một tiếng, ho ra một bụm máu, xem ra đúng là bị nội thương không nhẹ. Nàng miễn cưỡng ngồi dậy, hai mắt hé mở nhìn chằm chằm Ngụy Tiêu Nhưỡng, thanh âm vô lực nhưng đầy băng lãnh: "Thật không ngờ một quan văn, Thị Lang bộ lại, Ngụy đại nhân đây lại là võ lâm cao thủ. Khụ khụ.... Tuyệt kỹ hóa nhu thành cương thật là tài tình".

Ngụy Tiêu Nhưỡng cười hì hì hai tiếng, áo khoác trên tay mềm trở lại, vừa động tới đã rách nát tả tơi. Đau lòng quá, lại phá thêm một chiếc rồi. Ngụy Tiêu Nhưỡng âm thầm đau lòng, ngoài miệng thì cười hì hì nói: "Thật không ngờ thích khách nổi danh toàn quốc Lam Điện sát thủ là nữ nhân, hơn nữa căn cứ vào thanh âm của ngươi, nhất định là một mỹ nhân mỹ lệ".

Lam Điện sát thủ nghe hắn nói xong thần sắc biến đổi, không khỏi kinh ngạc, đảo mắt nhìn một chút chỗ ngực đang băng bó của Tiêu Nhưỡng rồi yên lòng trở lại, khóe miệng vô lực cười nói: "Chuyện không ngờ thực sự là nhiều. Thật không ngờ Thị Lang tam phẩm triều ta lại là nữ tử. Ha ha...".

Ngụy Tiêu Nhưỡng cả kinh, lúc này mới cảm thấy thân thể lành lạnh, hóa ra ban nãy bị nàng quấy nhiễu đã quên cài áo. Chưa bao giờ lộ thân trước mặt người khác nhất thời có chút hoảng loạn. Đúng lúc ấy, ngoài cửa truyền đến một trận đập cửa dồn dập.

"Ngụy đại nhân! Ngụy đại nhân! Bộ hình Trương Lục Hợp cầu kiến!".

Bộ hình?.

Bốn mắt nhìn nhau, ai cũng có suy nghĩ riêng.

Ngụy Tiêu Nhưỡng hướng ra cửa hét to: "Trương huynh đợi chút, ta ra ngay!". Nói xong liền lại gần Lam Điện, giải huyệt cho nàng, nói nhỏ bên tai: "Đừng sợ! Chắc hắn tới hỏi về vụ án. Ngươi trốn đi!". Đang định đứng dậy mặc áo, bên tai đã nghe Lam Điện sát thủ nói nhỏ một câu: "Ta giết Lưu Hiển Đạt!". Ngụy Tiêu Nhưỡng nghe xong ngẩn ra. Trương Lục Hợp lại ở bên ngoài đập cửa: "Ngụy đại nhân....".

"Tới liền". Ngụy Tiêu Nhưỡng lộ vẻ không kiên nhẫn, lấy ra một kiện áo khoác màu xanh từ trong tủ quần áo, mặc vào. Bên tai nghe một tiếng sột soạt, Lam Điện đã bay lên trần nhà.

Ngụy Tiêu Nhưỡng ra phòng ngoài, mở cửa. Đứng ngoài là một nam tử tráng kiện, thắt lưng đeo đao, đích thị lục phẩm thanh lại ti chủ sự Trương Lục Hợp. Người này đã từng phá không ít kỳ án ở kinh thành, là một trong tam đại danh bộ lục phẩm. Lưu Hiển Đạt vừa bị giết, bộ hình liền tới tìm, Trương Lục Hợp xem ra là muốn tìm ra manh mối từ kẻ suýt bị giết nhầm.

Chắc tam đại danh bộ lần này đã lập lời thề rửa nỗi nhục lần trước, muốn nhân cơ hội này bắt được Lam Điện sát thủ.

Ý nghĩ trong đầu vừa tắt, Ngụy Tiêu Nhưỡng cười nói: "Trương huynh thật khách khí! Chúng ta mặc dù quen biết không sâu, nhưng Ngụy mỗ vừa bị thương đang băng bó Trương huynh liền đến thăm hỏi, Ngụy mỗ thật vô cùng cảm kích! Vô cùng cảm kích!".

Trương Lục Hợp hé ra nét mặt già nua, hơi cảm thấy khó xử vội vàng nói: "Ngụy đại nhân khách khí rồi! Đại nhân vừa bị kinh sợ vừa bị thương, hạ quan đương nhiên là nên đến thăm".

Ngụy Tiêu Nhưỡng trong lòng mắng thầm một tiếng, lão tiểu tử miệng lưỡi trơn tru, không hiểu là có mấy phân thực tài, cười nói: "Trương huynh khách khí rồi! Mời vào phòng khách!".

Trương Lục Hợp cười đến thân thiết, vội hỏi: "Không, không! Ngụy đại nhân đang bị thương, không nên cử động nhiều, hạ quan ở đây hỏi một chút tình hình vụ án là được". Lời còn chưa dứt người đã thong thả bước vào phòng.

Ngụy Tiêu Nhưỡng trong lòng cấp bách, nhìn hắn vừa vào phòng mũi liền hít hít, thầm kêu một tiếng: "Hỏng rồi". Đoán được Trương Lục Hợp là truy bắt Lam Điện sát thủ lần theo mùi thối kia mà đuổi tới, vội kêu lên: "Trương huynh, Trương huynh, phòng này tiểu đệ vừa dùng để băng bó tẩy trừ vết thương, thật sự bây giờ rất ô uế, ngay cả ta cũng không chịu nổi. Chúng ta đi phòng khách ngồi đi".

Cặp mắt nịnh nọt từ lâu đã trở lên lanh lợi, Trương Lục Hợp cẩn thận dò xét xung quanh. Lão tiểu tử này xưng là danh bộ xem ra thật không phải là ngọn đèn không dầu.

Ngụy Tiêu Nhưỡng thấy hắn quan sát xong vốn định thả lỏng không ngờ hắn đột nhiên nhìn lên trần nhà, trong nháy mắt tim như muốn nhảy ra ngoài. Thấy Trương Lục Hợp không có phản ứng gì không khỏi lén nhìn lên, trần nhà không có ai.

Ngụy Tiêu Nhưỡng hơi yên tâm lại thấy Trương Lục Hợp không ngừng sục sạo, không khỏi cười lạnh nói: "Trương chủ sự không phải là đến tra án ư? Sao đột nhiên lại có hứng thú với kiến trúc của phủ Thị Lang ta?".

Trương Lục Hợp thấy hắn đột nhiên dùng chức quan xưng hô, không khỏi sửng sốt, ứng biến cũng nhanh, vội chắp tay làm lễ nói: "Không dám! Không dám! Chỉ là hạ quan ngửi thấy mùi lạ trong phòng đại nhân, tưởng trong phòng có chuột chết, cho nên kẻ hèn này muốn thay đại nhân tìm".

Ngụy Tiêu Nhưỡng giả vờ làm như hiểu ra mà kêu lên một tiếng. Trương Lục Hợp vừa thở phào nhẹ nhõm đã lại nhìn thấy Ngụy Tiêu Nhưỡng vẻ mặt trầm xuống, cười nhạt đứng lên: "Hừ! Ai cũng bảo không bắt được Lam Điện sát thủ là bộ hình làm việc bất lực, vốn dĩ ta không tin, hôm nay xem ra quả thật không giả. Danh bộ nổi danh, hóa ra cũng chỉ thế thôi".

Ngụy Tiêu Nhưỡng đột nhiên châm chọc khiêu khích khiến Trương Lục Hợp mặt đen nổi phiến hồng. Người này vốn coi trong danh tiếng lại lớn tuổi nhất trong tam đại danh bộ, ghét nhất bị chửi.

Trương Lục Hợp hết sức nhẫn nại hỏi: "Ngụy đại nhân sao lại nói vậy?".

Ngụy Tiêu Nhưỡng lạnh nhạt nhìn hắn: "Trương đại nhân thân là danh bộ, hiện trường Lam Điện sát thủ để lại, nói ít cũng đến mười chỗ. Ngươi nói mùi thối trong phòng ta là mùi chuột chết, ta cười cái mũi của Trương đại nhân thiếu nhạy. Rõ ràng đây là mùi của Lam Điện sát thủ".

Lời vừa nói ra khiến Trương Lục Hợp sửng sốt cũng khiến Lam Điện đang trốn trong chỗ tối cả kinh. Ngụy Tiêu Nhưỡng nghiêm mặt nói: "Lam Điện sát thủ vốn muốn giết Tả đô ngự sử Lưu Hiển Đạt, không ngờ ta tại Lưu phủ say rượu không tự về được phải ngồi nhờ kiệu của Lưu đại nhân mà ngộ thương ta, bởi vậy mà bỏ chạy. Ta ngực trúng kiếm, toàn thân còn dính mùi khó chịu, ngươi bảo ta có nên tức giận hay không?".

Ngụy Tiêu Nhưỡng cười xong lại nghiêm mặt: "Trương đại nhân chớ trách bản quan phát giận, chỉ vì ngươi vừa vào phòng liền lục soát xung quanh một lượt. Không lẽ nghi ngờ bản quan đã bị ngộ thương còn che dấu thích khách?".

Trương Lục Hợp nghe hắn nói, ngôn từ sắc bén, khí thế bức người, thừa lúc hắn cười vội nói: "Không dám! Không dám! Đúng là hạ quan lần theo mùi của sát thủ tìm tới đây nhưng sao dám hoài nghi đại nhân chứa chấp thích khách".

Ngụy Tiêu Nhưỡng cười to nói: "Trương chủ sự lại nói đùa rồi. Thích khách ám sát bất thành, đương nhiên là ẩn nấp, tội gì phải đặt mình vào nguy hiểm chui vào phủ quan?".

Trương Lục Hợp nghĩ thầm: Ngươi thì biết cái gì? Có câu nơi nguy hiểm nhất mới là nơi an toàn nhất, nói không chừng Lam Điện sát thủ.... Khoan đã, nguy hiểm nhất.... an toàn nhất.... sát thủ là ở Lưu phủ?.

Trương Lục Hợp nghĩ đến đây vội chắp tay hành lễ bái chào nói: "Hạ quan bất tài quấy rầy đại nhân nghỉ ngơi rồi, xin cáo từ! Ngụy đại nhân xin nghỉ ngơi cho tốt!".

Ngụy Tiêu Nhưỡng vội ngăn lại: "Ấy ấy, thong thả đã. Trương chủ sự điểu tra án cũng là vì an toàn của bá quan, bản quan đương nhiên tận lực phối hợp, tình cảnh lúc đó mà nói nghìn lời cũng không hết a....".

Trương Lục Hợp một lòng muốn đi Lưu phủ, Ngụy Tiêu Nhưỡng sao ngăn nổi hắn hơn nữa vốn là không muốn ngăn. Ngụy Tiêu Nhưỡng nhìn bóng lưng vội vã rời đi của hắn, khóe môi câu dẫn ra một tia mỉm cười.

Chương 4

Ngụy Tiêu Nhưỡng mỉm cười vào phòng, đóng cửa lại. Nghe động một tiếng, Lam Điệu sát thủ bò từ gầm giường ra, bình tĩnh nhìn nàng. Bốn mắt lại nhìn nhau, hai bên cùng đánh giá, đề phòng lẫn nhau.

Một lúc lâu sau, Lam Điện lạnh lùng hỏi: "Bắt được Lam Điện sát thủ là lập được đại công, hơn nữa lại không phải lo bị ám sát thêm lần nữa. Sao ngươi không làm?".

Ngụy Tiêu Nhưỡng hừ lạnh một tiếng: "Biết rồi còn hỏi! Giao ngươi ra, ngươi không chết một mình còn kéo thêm ta, chuyện ta nữ phẫn nam trang mà bị truyền ra ngoài, ta còn chết thảm hơn ngươi! Hí hí, hơn nữa....". Ngụy Tiêu Nhưỡng cười rộ lên: "Hơn nữa ngươi chỉ giết tham quan ô lại, tại hạ tự thấy mình còn chưa đủ tư cách để ngươi giết".

Lam Điện lạnh lùng cười nhạo: "Các hạ cũng không phải là quan tốt".

Ngụy Tiêu Nhưỡng cười hì hì: "Thế nhưng phủ trạch ở kinh thành nhiều vô số vậy mà ngươi lại chọn lánh nạn trong phủ của ta. Chờ đã, ngươi đã tính làm vậy ngay từ đầu phải không? Giết Lưu ngự sử, trốn trong phủ của ta, nghĩ tới nghĩ lui toàn bộ kinh thành cũng chỉ có chỗ của ta yên tĩnh nhất, tôi tớ cũng không có mấy. Hóa ra ngươi đã có dự tính ngay từ đầu".

Lam Điện lạnh lùng nói: "Bây giờ hối hận vẫn kịp, dù gì ngươi cũng không phải là quan tốt. Hừ, ngồi kiệu của Lưu Hiển Đạt, xem ra là cá mè một lứa. Thiên hạ thật không có quan tốt!".

Ngụy Tiêu Nhưỡng cực kỳ tức giận, thật sự là đời này chưa từng giận ai đến vậy, ngón tay chỉ vào Lam Điện vừa muốn mắng nàng vong ân phụ nghĩa thì nàng đã vội mặt mày xây xẩm sắp ngã xuống đất. Ngụy Tiêu Nhưỡng phi thân đỡ lấy, tức giận nói: "Được lắm xú nha đầu, ta liền cho ngươi thấy thiên hạ này vẫn còn một cái quan tốt".

Lập tức ngưng thần bắt mạch cho nàng, Ngụy Tiêu Nhưỡng giật mình, kinh hãi nói: "Ngươi thụ thương không nhẹ. Không! Phải nói là trọng thương sắp chết". Đặt nàng lên giường, cởi ra vạt áo của nàng, Lam Điệu giãy dụa ho ra một búng máu, sợ hãi nói: "Ngươi muốn làm gì?".

Ngụy Tiêu Nhưỡng điểm huyệt đạo của nàng, nói: "Kêu cái gì mà kêu! Đương nhiên là xét nghiệm vết thương. Ngươi sau khi phát hiện đâm nhầm người liền quay lại Lưu phủ. Thế nhưng tam đại danh bộ cũng không phải là ngọn đèn cạn dầu, biết ngươi đâm nhầm lập tức đoán được Lam Điện sát thủ sẽ quay lại Lưu phủ giết người. Mặc dù ngươi may mắn giết được Lưu Hiển Đạt nhưng bị ba gã danh bộ bao vây, có thể thoát ra được coi như ngươi mạng lớn....".

Ngụy Tiêu Nhưỡng cởi ra áo nàng, không nói nên lời. Chỉ thấy đầu vai trắng nõn như tuyết hằn một chưởng ấn hình bốn ngón tay. Ngụy Tiêu Nhưỡng hít một hơi, lẩm bẩm nói: "Cửu chỉ thần bộ Vương Hữu Khuyết! Không cần xem cũng biết sau lưng ngươi nhất định trúng "Tam đao thu hồn" đệ nhất đao của Triệu Tam Đức "Khiếu hồn đao".

Lam Điện kêu lên một tiếng đau đớn, lạnh lùng nói: "Thương thế như vậy cho dù là thần y tái thế cũng khó cứu. Không bằng ngươi giao ta cho bộ hình, còn có điểm hữu dụng".

Ngụy Tiêu Nhưỡng cười rộ lên, đắc ý dào dạt: "Không cần khích ta! Hí hí, có Ngụy tiểu thần y ta ở đây, đảm bảo ngươi một tháng sau gà bay chó sủa".

Lam Điện tức giận nói: "Ngươi mới là gà chó!". Nói chưa xong đã lại ho ra một ngụm máu.

Ngụy Tiêu Nhưỡng quát một tiếng: "Muốn sống thì câm miệng!". Đỡ nàng ngồi dậy, chính mình cũng bò lên giường, hai tay đặt lên lưng nàng vận công.

Một canh giờ sau, màn trong bốc khói. Ngụy Tiêu Nhưỡng thu công đứng dậy, đặt nàng ổn định nằm xuống, rời giường nhìn Lam Điện, ủ rũ nói: "Xú nha đầu, lại bị ngươi tính kế! Nói cái gì quan tốt quan xấu, chẳng qua là khích ta cứu ngươi. Lại còn luận cái gì thần y khỉ mốc cũng là để dụ ta vì háo thắng mà vận công cứu ngươi. Thực sự là mưu sâu kế trầm! Xú nha đầu!".

Lam Điện hơi thở ổn định, nằm ở trên giường lẳng lặng nhìn nàng một lúc lâu, than thở: "Ta tâm kế ở chỗ nào, chẳng phải ngươi đã sớm biết đó sao. Thị lang bộ lại Ngụy Tiêu Nhưỡng nổi tiếng thi ân cầu báo. Vì cái gì lại cứu ta?".

Ngụy Tiêu Nhưỡng nhìn nàng, ánh mắt chớp động, cười nói: "Tại hạ có tiếng là người thi ân cầu báo đương nhiên cứu ngươi là vì muốn ngươi đền đáp".

Lam Điện nhìn nàng, ngữ khí kiên định: "Được, ngươi cứu ta một mạng, ta thay ngươi giết một người để đền ơn. Nói đi ngươi muốn giết ai? Ta nhất định làm được".

Ngụy Tiêu Nhưỡng cười: "Xem ra chỉ cần ta nói muốn giết ai thì cho dù khó hơn lên trời ngươi cũng làm được. Có điều việc ta muốn ngươi làm không khó đến như vậy.

Lam Điện nhìn nàng hiếu kỳ hỏi: "Chuyện gì?".

Ngụy Tiêu Nhưỡng cười hí hí: "Nói cho ta biết tên của ngươi, còn có để cho ta nhìn gương mặt thật của ngươi". Lam Điện nhất thời kinh ngạc, nhìn nàng như nhìn quái vật nói: "Ngươi đừng hối hận!".

Ngụy Tiêu Nhưỡng cười: "Không, sẽ không hối hận. Ngươi muốn giết tham quan ô lại, ta cũng hận tham quan ô lại. Người ta muốn giết ngươi đã giết, người chưa chết rồi cũng bị ngươi giết. Vì vậy hỏi tên cùng xem mặt ngươi có lời hơn".

Lam Điện tức khí trừng mắt nhìn nàng: "Quả nhiên lòng đầy tính toán. Một giới nữ tử trà trộn quan trường thật không đơn giản".

Ngụy Tiêu Nhưỡng khiêm tốn đáp: "Quá khen! Quá khen! Xin hỏi tôn tính đại danh của cô nương?".

Lam Điện tức giận nói: "Ta họ Lãnh, tên Vận Nhi".

Ngụy Tiêu Nhưỡng lẩm bẩm: "Lãnh Vận Nhi, tên hay! Tên hay! Vậy còn dung nhan của cô nương....".

Lam Điện hừ một tiếng, bất đắc dĩ chậm rãi cởi bỏ khăn che mặt màu lam.

Ngụy Tiêu Nhưỡng hồi hộp nhìn cái khăn từ từ hạ xuống, hai mắt chăm chú, cuối cùng cũng có thể nhìn thấy dung nhan của Lam Điện sát thủ nổi danh cả nước rồi.

"Hả......".

Ngụy Tiêu Nhưỡng vừa nhìn thấy đã kêu lên một tiếng.

Ngụy Tiêu Nhưỡng kêu lên một tiếng kỳ quái, chỉ thấy trên mặt Lãnh Vận Nhi chi chít sẹo hình tia chớp, có lớn có bé, có cũ có mới, tất cả đều là vết kiếm chém.

Tự ngược?.

Bị ngược?.

Ngụy Tiêu Nhưỡng kinh ngạc không hiểu, trong lòng cảm thấy khó tả.

Là đau lòng.

A, nàng đã bao lâu rồi không cảm thấy đau lòng.

Ngụy Tiêu Nhưỡng nhìn vào mắt Lãnh Vận Nhi. Ố! Đôi mắt trong suốt tươi sáng đang tràn đầy vui vẻ đùa bỡn, Vận Nhi thấy Ngụy Tiêu Nhưỡng rốt cuộc bị nàng đùa bỡn nên hài lòng.

Có điểm nghi vấn, Ngụy Tiêu Nhưỡng ngập ngừng hỏi:

"Là giả?".

Lãnh Vận Nhi cười cực kỳ vui vẻ: "Ha ha, tuy có khăn che mặt thế nhưng lúc giao chiến khó tránh khỏi khả năng bị lột mất. Bị bộ hình vẽ chân dung truy nã tứ xứ thật không dễ chịu".

Tiếp tục cười cũng không thấy Ngụy Tiêu Nhưỡng có phản ứng gì, Lãnh Vận Nhi cảm thấy kỳ quái nhìn về phía nàng. Chỉ thấy Ngụy Tiêu Nhưỡng lẳng lặng nhìn mình, ánh mắt bình thản mà xa lạ khiến nàng cũng kinh ngạc mà nhìn lại nàng ấy.

Một lúc sau Ngụy Tiêu Nhưỡng ngượng ngùng nói: "Lãnh cô nương suy nghĩ thật chu toàn". Nói xong xoay người ra ngoài, khóa cửa đi mất.

Lãnh Vận Nhi ngẩn ra. Làm sao vậy? Ngụy Tiêu Nhưỡng cả ngày cười hì hì đột nhiên lại bình tĩnh nhìn nàng lại còn tỏ vẻ đứng đắn. Làm Vận Nhi trong lòng có chút bất an khó hiểu, là oán mình đùa bỡn nàng sao?. Chờ thêm một lúc vẫn không thấy nàng, lại thêm một tia bực dọc. Lo lắng rồi cáu kỉnh, cáu kỉnh lại không yên, cảm giác này đối với nàng mà nói là hoàn toàn mới mẻ.

Lòng của nàng vốn luôn lạnh lùng hờ hững, sau khi làm sát thủ, nhìn không ít máu tươi nên lại càng vô cảm lạnh lẽo. Vậy mà từ lúc gặp nàng ấy, lại vui cười không cố kỵ mà trêu đùa đấu trí. Cảm giác này là ở đâu mà tới?. Bởi vì loại cảm giác này quá mới mẻ, quá xa lạ nên khiến nàng có chút sợ hãi trong lòng.

Chờ thật lâu, bao tử cũng không chịu nằm yên mà cất tiếng kêu gào. Nhìn ra ngoài cửa sổ, đã là đêm khuya. Ngụy Tiêu Nhưỡng ở nơi nào?. Giữu lúc Vận Nhi muốn đi ngủ tránh đói, ngoài cửa truyền đến tiếng mở khóa, nghe thấy Ngụy Tiêu Nhưỡng ho nhẹ một tiếng tiến vào phòng.

Chỉ thấy nàng bưng một chậu nước sạch, đứng trước mặt mình cười hì hì, Lãnh Vận Nhi trong mắt mọc lên một tầng chua sót, thực sự là khó hiểu, chua sót này từ đâu mà đến?. Lãnh Vận Nhi quay đầu đi chỗ khác.

Ngụy Tiêu Nhưỡng đặt chậu nước xuống cạnh giường, từ trong lòng móc ra một túi bánh điểm tâm đưa cho nàng, cười nói: "Đói chưa?. Ngươi ăn trước đi, ta xử lý vết thương trên lưng cho ngươi".

Thấy Lãnh Vận Nhi không có động tĩnh gì, Ngụy Tiêu Nhưỡng kêu lên một tiếng kỳ quái: "Ta mới ra ngoài có một chút, sao lại không để ý đến ta nữa rồi?".

Mới có một chút? Sao ta lại cảm thấy nó dài đằng đẵng. Lãnh Vận Nhi không lên tiếng, tay lấy bánh ăn, xoay người nằm sấp xuống để nàng xử lý vết thương.

Ngụy Tiêu Nhưỡng xem kỹ vết thương, này một đao cắt sâu vào da thịt, hết sức gọn gàng. Đao của danh bộ Triệu Tam Đức quả nhiên cực nhanh. Vết thương không chút máu, có phần hơi trắng. Ngụy Tiêu Nhưỡng hít sâu một hơi, trầm giọng hỏi: "Ngươi biết ta muốn làm gì không?".

Lãnh Vận Nhi buồn bực nói: "Lưỡi đao của Triệu Tam Đức cổ quái, mặt ngoài vết thương trơn bóng, khó kết vẩy, người thụ thương thường mất máu nhiều quá mà ngất đi, giơ tay chịu trói. Ngươi muốn làm gì cứ làm đi".

Ngụy Tiêu Nhưỡng nói: "Được! Muốn miệng vết thương khép lại, chỉ có thể rạch cho chảy máu, ngươi cố chịu".

Lãnh Vận Nhi gật đầu, Ngụy Tiêu Nhưỡng động dao, Lãnh Vận Nhi khó chịu kêu thảm thiết, cuối cùng hôn mê bất tỉnh.

Lúc Ngụy Tiêu Nhưỡng xử lý xong xuôi đã là canh ba. Đêm khuya vắng vẻ không tiếng động, mệt mỏi cùng đau nhức rủ nhau mà đến, Ngụy Tiêu Nhưỡng chỉ cảm thấy ngột ngạt nơi ngực, tứ chi không còn chút sức lực. Nàng vốn dĩ bị thương không nhẹ, lại vận công quá độ để chữa thương. Vất vả cả nửa đêm, cơn buồn ngủ kéo tới, cuối cùng ngã xuống bên người Lãnh Vận Nhi ngủ thiếp đi.

Sáng sớm, chim hót ngoài cửa sổ, nắng vàng rọi vào phòng.

Lãnh Vận Nhi cuối cùng cũng tỉnh lại, lưng tuy hơi đau nhưng không còn khó chịu như hôm qua, cảm thấy người nặng nặng, nhìn xuống chỉ thấy một bàn tay đè trên đầu vai. Lãnh Vận Nhi chợt hiểu ra là Ngụy Tiêu Nhưỡng che lưng cho mình, sợ mình mơ màng xoay người ảnh hướng tới vết thương.

Nằm im, quay đầu lại nhìn nàng, khuôn mặt Ngụy Tiêu Nhưỡng say ngủ, tuy có hơn đen nhưng tuấn tú, mi nhãn ôn hòa ẩn chứa một chút ưu thương. Con người này thật khó hiểu, hiện tại nhìn thế nào cũng giống một nữ nhi yếu đuối vậy mà có thể trà trộn trong quan trường bao nhiêu năm như vậy không bại lộ tung tích.

Lặng thinh một lúc lâu cuối cùng cũng phun ra một hơi thở, Ngụy Tiêu Nhưỡng tỉnh dậy, trợn mắt bỗng nhiên lui về phía sau: "Cốp" một tiếng đầu đụng phải thành giường.

Lãnh Vận Nhi ngạc nhiên hỏi: "Dọa ngươi rồi?". Tự lấy tay sờ lên mặt chợt kêu lên một tiếng: "Còn chưa xóa đi?". Trong lòng thấy kỳ quái, Ngụy Tiêu Nhưỡng một lòng muốn nhìn mặt mình nhưng lại không thừa lúc mình ngủ mà lén nhìn, đúng là người khó hiểu.

Ngụy Tiêu Nhưỡng nhảy xuống giường, cười hì hì: "Lãnh tiểu mỹ nhân rời giường thôi".

Lãnh Vận Nhi nhìn mặt nàng đột nhiên nói: "Ta hiểu rồi! Ta hiểu tại sao bao nhiêu năm qua không có ai hoài nghi giới tính của ngươi rồi".

Ngụy Tiêu Nhưỡng không hiểu: "Hả?".

Lãnh Vận Nhi cười: "Mặt ngươi cười hì hì trông đến là vô lại thế này, ai mà ngờ được ngươi là nữ chứ".

Ngụy Tiêu Nhưỡng vuốt vuốt mặt nói: "Mặt cười hì hì? Vô lại? Lẽ nào chỉ có nam nhân mới được vô lại? Hừ, xú nha đầu thì biết cái gì! Muốn nữ phẫn nam trang là cần đến học vấn".

Ngụy Tiêu Nhưỡng thấy Lãnh Vận Nhi nhìn mình với vẻ mặt đầy hăng hái, lại cười hì hì: "Hôm qua tam đại danh bộ không bắt được ngươi, hôm nay thể nào cũng trở lại. Thị Lang phủ đột nhiên mọc thêm một người không khỏi khiến người khác chú ý".

Ngụy Tiêu Nhưỡng từ trong tủ quần áo lấy ra một bọc hành lý to, mở hết ba tầng bao bọc mới lấy ra được một bộ y phục đưa cho Lãnh Vận Nhi: "Ngươi tẩy rửa một chút, chỗ ta chỉ có một bộ nữ y này thôi, ngươi thay đi, ta ra ngoài chờ".

Ngụy Tiêu Nhưỡng đi được vài bước, quay đầu lại, vẻ mặt băn khoăn: "A, ngươi bị thương, còn khí lực không?".

Lãnh Vận Nhi khó hiểu mà "Hứ?" một tiếng.

Ngụy Tiêu Nhưỡng cười hì hì: "Nếu ngươi không có khí lực tắm rửa, bản công tử nhất định hết lòng tương trợ".

Lãnh Vận Nhi tức giận lẩm bẩm: "Để một tên sắc lang giúp? Có chết cũng không cần".

Lãnh Vận Nhi cố gắng đứng dậy, lau người rửa mặt qua loa một chút. Một trận đau xót từ lưng và vai truyền đến khiến nàng không khỏi hối hận đã từ chối lời đề nghị của Ngụy Tiêu Nhưỡng. Tuy nhiên nhớ lại cái vẻ mặt cười hì hì kia, háo sắc tức chết người kia lại nghĩ mình quyết định đúng.

Lãnh Vận Nhi mặc y phục vào, tinh tế đánh giá. Bộ y phục màu xanh nhạt mà Ngụy Tiêu Nhưỡng trịnh trọng bọc trong ba lớp chẳng qua là y phục nha hoàn. Mặc dù đường nét may tinh xảo, tôn lên vóc dáng thướt tha của nàng nhưng nhìn thế nào cũng chỉ là một bộ y phục nha hoàn. Lãnh Vận Nhi trong lòng hoài nghi, vì sao Ngụy Tiêu Nhưỡng lại coi nó như báu vật?.

Đúng lúc này Ngụy Tiêu Nhưỡng đứng ngoài réo to: "Xú nha đầu, xong chưa?. Xong rồi ta vào nhé! Chưa xong ta cũng vào!. Hì hì".

Lãnh Vận Nhi nghe thấy ngẩng đầu nhất thời chạm mắt với Ngụy Tiêu Nhưỡng đang khoe bộ mặt vô lại mà tiến vào, không khỏi sửng sốt.

Chỉ thấy Ngụy Tiêu Nhưỡng một thân thanh bào, anh tuấn thanh tú, ngơ ngác si ngốc nhìn chính mình, hai mắt rưng rưng, thanh âm khàn khàn phun ra hai chữ.

"Nhị nhi....".

"Nhị nhi? Nhị nhi là ai?".

Lãnh Vận Nhi thấy Ngụy Tiêu Nhưỡng si mê nhìn mình một hồi lâu, miệng luôn lẩm bẩm cái tên này, rốt cuộc nhịn không được hỏi. Hỏi xong mới phát hiện ngữ khí có chút gấp gáp.

Vì sao lại như vậy? Chính mình rửa sạch mặt, mặc vào bộ y phục này khiến nàng nhớ tới chủ nhân cũ của nó ư? Không lẽ mình cùng người kia rất giống nhau? Nhị nhi có quan hệ thế nào với Ngụy Tiêu Nhưỡng?. Lãnh Vận Nhi suy tư nhìn Ngụy Tiêu Nhưỡng, đã thấy nàng hồi phục lại thần trí, sắc mặt tái nhợt, bình tĩnh nhìn nàng.

"Ngươi ngoan ngoãn ở đây, đừng đi ra ngoài. Ta đến bộ Lại làm việc".

Ngụy Tiêu Nhưỡng lại kỳ quái rời đi, khiến Lãnh Vận Nhi lo lắng.

"Ngươi bị thương không nhẹ, có thể xin nghỉ phép mà....".

Tiếng nói vang vang quanh quẩn trong phòng trống, trong lòng Lãnh Vận Nhi cũng trở nên trống vắng, trống vắng cùng hoang mang.

Ngụy Tiêu Nhưỡng tới bộ Lại thấy nha dịch bu đầy cửa như kiến, trong lòng biết người bên trong ai cũng sợ chết, Lam Điện sát thủ đang lẩn trốn chuyên giết tham quan, không ai dám nói mình không ở trong vòng nguy hiểm. Nếu không phải là cố tỏ ra vẻ thanh quan, chỉ sợ trước cửa nha môn đã đóng cả một binh đoàn rồi. Đúng là tham quan như kiến.

Né qua đám người, Ngụy Tiêu Nhưỡng vào phòng, tự ý lật xem hồ sơ. Càng lật càng chậm, sắc mặt cũng dần tái nhợt. Ngụy Tiêu Nhưỡng ngồi yên một lúc, sau đó đứng dậy cất hồ sơ, đi ra ngoài.

Tập hồ sơ dầy cộp, lặng lẽ nằm yên trên giá, bên ngoài có ghi: "Ngộ thứ lịch quan tích huân khảo công". (Lịch xét duyệt ghi công cho các quan bị ám sát).

Lãnh Vận Nhi bị khóa trong phòng không thể ra ngoài, Ngụy Tiêu Nhưỡng đến bộ Lại làm việc, phải chập tối mới về. Nàng nhất định là chán ghét, không quan tâm đến mình rồi. Muốn bỏ đói mình đây mà. Lãnh Vận Nhi nằm ở trên giường, suy nghĩ miên man.

Đến trưa, bên ngoài truyền đến tiếng mở khóa, thanh âm vui cười của Ngụy Tiêu Nhưỡng vang vọng trong không trung.

"Xú nha đầu, dậy đi! Nấu cơm! Ha ha!".

Lãnh Vận Nhi mặc kệ đau đớn, trốn trên giường. Chỉ thấy Ngụy Tiêu Nhưỡng hai tay hai xâu thịt, cười hì hì nói: "Xú nha đầu, mau đứng dây! Trúng chưởng của Cửu chỉ thần bộ Vương Hữu Khuyết nên vận động không nên nằm một chỗ. Thị Lang phủ không có tôi tớ, sau này cơm nước đều do ngươi phụ trách. Ai! Quỳ ngối nằm sấp trên giường làm gì? muốn trộm đồ?".

Ngụy Tiêu Nhưỡng cười hì hì đẩy nàng một cái, Lãnh Vận Nhi mạnh mẽ ngẩng đầu lên, mặt đầy nước mắt, khóc ròng: "Xú* nha đầu! Ngươi mới là xú nha đầu! Người ta đã hết xú từ sớm rồi!".

Lãnh Vận Nhi chưa từng xuống bếp nấu cơm, Ngụy Tiêu Nhưỡng ở bên hỗ trợ, cuối cùng cũng làm được bốn món một canh, nói chung là tạm ăn được. Lãnh Vận Nhi tính khí trẻ con nổi lên, dương dương tự đắc, vui vẻ cả buổi.

Thời khắc vui vẻ luôn qua rất nhanh. Lúc ăn cơm chiều, Ngụy Tiêu Nhưỡng ôn nhu nhìn nàng ngày càng phát ra đắc ý dào dạt, cười nói: "Thật sự là như trẻ con!. Phong phạm của sát thủ nổi danh thiên hạ đi đâu rồi?".

Lãnh Vận Nhi giật mình, cũng không chịu thua kém: "Ngươi cũng cười nói thất thường, lấy đâu ra phong thái đường đường chính chính của quan tam phẩm?".

Ngụy Tiêu Nhưỡng lại cười hì hì: "Nói vậy, chúng ta đều không giống, chẳng phải là một đôi trời đất tạo nên?".

Lãnh Vận Nhi ngây người, một lúc sau hai má ửng hổng mắng: "Lại không đứng đắn rồi".

Ngụy Tiêu Nhưỡng thấy nàng không mang ý trêu đùa mà mắng mình, nhất thời ngẩn ra. Lãnh Vận Nhi thu thập xong chén bát, đi ra khỏi phòng.

Dưới ánh trăng, Ngụy Tiêu Nhưỡng đứng vắt tay sau lưng, bóng lưng anh tuấn dưới ánh trắng lộ ra chút ưu thương. Ngôn hành cử chỉ của nàng, ngoại trừ lúc ngủ là có nét của nữ nhi ra thì dù nhìn như thế nào cũng mang dáng dấp của một nam tử tuổi trẻ, anh tuấn khôi ngô. Lãnh Vận Nhi nhẹ nhàng đến gần nàng, ôn nhu hỏi: "Ngươi thành như vậy đã bao lâu rồi?".

Ngụy Tiêu Nhưỡng quay đầu lại nhìn nàng cười: "Vẫn cảm thấy có hứng thú với học vấn của nữ phẫn nam trang phải không?".

Lãnh Vận Nhi trả lời bằng cách mở to đôi mắt trong suốt nhìn nàng. Ngụy Tiêu Nhưỡng than nhẹ một tiếng, kéo Lãnh Vận Nhi vào phòng. Hai người dựa vào nhau ngồi trên giường. Tuy thương thế của Lãnh Vận Nhi là nên vận động không nên ngồi yên nhưng là vất vả cả một ngày rồi, cũng nên nghỉ ngơi.

Ngụy Tiêu Nhưỡng nhìn nàng mỉm cười nói: "Sáng nay ngươi nói không sai, ta ở quan trường đã nhiều năm chưa từng bị nhìn thấu một phần là do bộ mặt vô lại lúc nào cũng cười cười. Thế nhưng nguyên nhân lớn nhất là bởi vì....".

Lãnh Vận Nhi im lặng lắng nghe, chỉ nghe thấy Ngụy Tiêu Nhưỡng nói: "Là bởi vì, bởi vì một nữ nhân".

Lãnh Vận Nhi mở to hai mắt: "Nữ nhân? Là Nhị nhi mà ngươi đã nhắc đến ư?".

Trong mắt Ngụy Tiêu Nhưỡng tràn ngập hồi ức, thanh âm cũng trở nên nặng nề, chậm rãi nói: "Không giống Hoa Mộc Lan tòng quân vì cha, không giống Dương Môn nữ tướng theo chồng vì nước. Ta là một cô nhi, không cha không mẹ, từ nhỏ đã trải qua kham khổ, thấy dân chúng khó khăn, quan lại tham lam.

Có một ngày ta lập một lời thề trước miếu: Phật không giúp ta, ta tự giúp mình, tự ta giúp người. Phía sau truyền đến một tiếng cười, ta quay người lại thì thấy một thiếu nữ đang cố nhịn cười, nàng là Nhị nhi, Lâm Tâm nhị. Nhị nhi mang ta về nhà, Duyên sư phụ nhận dậy ta học.

Ta tư chất thông minh, Nhị nhi từng nói đùa sau này không ai dậy nổi ngươi. Thế nhưng sau này ta phát hiện, một người nữ tử, tài hoa xuất chúng, văn hay hơn người thì sao. Nữ tử nên tìm một người tốt, lập gia đình sống qua ngày. Ta không phục. Ta nói, ta là trời, ta là đất, ta tự có hoài bão của riêng ta, ta đỉnh thiên lập địa. Vì vậy ta tự đặt tên mình là Ngụy Tiêu Nhưỡng.

Đúng năm đó có kỳ thi huyện, ta lần đầu tiên nữ phẫn nam trang nhập thi, dễ dàng đoạt được vị trí thứ nhất. Ta trở về hỏi Nhị nhi, ngươi là muốn theo ta đi hay là lập gia đình, làm vợ người ta. Nhị nhi cười, lập tức bán hết gia sản, cho ta đi thi hương, thi hội, thi đình. Không ngoài dự đoán, ta đoạt thám hoa nhất giáp, nhận chức biên tu ở Hàn Lâm viện. Nhị nhi vui mừng, tận tâm chiếu cố ta ăn uống hàng ngày, đối với người ngoài đều tự xưng là thị tỳ của ta.

Thế nhưng, xú nha đầu, lúc ban đầu ta cũng không phải là hay cợt nhả, vui đùa không cố kỵ như thế này. Mới vào quan trường, ta thận trọng từ lời nói đến việc làm, băng nhãn tàn khốc, phẫn tham hận bạo, hơi một tý là hạch tội, tự cho mình là thanh quan. Nhưng mà, cứng quá thì dễ gãy, một năm tiếp theo gây thù chuốc oán, lại không có căn cơ, mấy lần rơi vào tuyệt cảnh hầu như chống đỡ không lại nữa, may mà có Nhị nhi vẫn tin ta, cổ vũ ta.

Vắt óc suy nghĩ một tháng, ta đổi lại hướng đi, có thể nói là thay đổi hình dạng. Không cầu thanh danh, vui đùa nói chuyện, uống rượu tiêu khiển, cùng bàn cách làm việc với đám quan viên ta nhìn ngứa mắt ngày xưa. Chỉ cần có lợi cho dân, ta vui cười tiếp đón, chu toàn bố bề, sau ba tháng làm được việc hơn một năm trước rất nhiều.

Nhị nhi cười nói, nàng không có nhìn lầm ta. Ngày xưa phụ mẫu nàng mất sớm, nàng cũng là người kiên cường, non nớt mà tự gánh vác gia nghiệp, khổ cực trong đó chỉ có tự mình biết. Chính trong lúc đang tự niệm đau khổ của bản thân, thấy ta một đứa trẻ ăn không đủ no mà dám lập lời thề lo cho thiên hạ nên không nhịn được mà cười phá lên. Cho đến mãi, mãi sau này, tất cả mọi thứ nàng đều vì ta. Vài năm sau, ta nhận chức Thị Lang bộ lại tam phẩm.

Thế nhưng đúng lúc ta quan lộ thăng tiến, Nhị nhi đột nhiên ngã bệnh. Bệnh đến ba tháng không khỏi, thuốc hay châm cứu đều vô dụng. Nhị nhi vốn đã gầy gò càng thêm tiều tụy. Ta còn tưởng là do nàng làm việc vất vả mà sinh bệnh, nên dán bệnh trạng của nàng khắp nơi, mong tìm ra cách chữa trị tận gốc. Không ngờ một người khách đi ngang qua nhìn thấy bệnh trạng kỳ lạ, chẩn bệnh mới biết Nhị nhi là trúng độc".

Lãnh Vận Nhi khiếp sợ: "Có người đầu độc nàng?".

Ngụy Tiêu Nhưỡng rơi lệ nói: "Là ta gây thù chuốc oán, hắn là muốn hại ta nhưng lại hại nhầm Nhị nhi. Ta một mực chờ, chờ người kia đến áp chế hay đe dọa ta, thế nhưng bặt vô âm tín. Nhị nhi của ta đã chết, dùng hết tất cả giúp ta hoàn thành mộng tưởng, dùng cả một đời chiếu cố cuộc sống của ta. Ta chưa từng làm được cái gì cho nàng, nàng đã mất rồi. Ta bỏ lên triều ba ngày, xin nghỉ một tháng, hoàng đế tức giận, cả triều cả kinh, toàn thành đều biết".

Ngụy Tiêu Nhưỡng cười một tiếng đau khổ, nước mắt rơi như mưa, Lãnh Vận Nhi cũng lệ rơi đầy mặt, vươn tay ôm lấy Ngụy Tiêu Nhưỡng đang run rẩy.

"Ha ha, mọi người đều nói tam phẩm Thị Lang ta là đệ nhất si tình. Kỳ thật người si tình nhất là Nhị nhi. Ta chẳng qua là một nữ tử cứng đầu không phục thế gian, vậy mà nàng hỗ trợ ta vô điều kiện, yêu ta, đau ta, ngay cả lúc sắp chết cũng tận lực cầu xin ta một việc, là muốn ta sống thật tốt...".

Ngụy Tiêu Nhưỡng thương tâm thổ lộ tâm tình cả một đêm, rốt cuộc cũng mệt mà ngủ thiếp đi. Nhưng Lãnh Vận Nhi lại thức trắng cả đêm, tâm tư hàng vạn.

Ánh trắng sáng chiếu qua khe cửa sổ. Ngụy Tiêu Nhưỡng ngủ yên dưới ánh trăng nhàn nhạt ôn nhu, gương mặt gần trong gang tấc hấp dẫn mê người. Nếu như nói Lãnh Vận Nhi nàng trước đêm nay không hiểu rõ lòng mình là thật. Nhưng sau đêm nay, khi đã nghe Ngụy Tiêu Nhưỡng thổ lộ tâm sự lòng của nàng không khỏi rung động, không khỏi trầm luân. Mơ mơ màng màng mà ôm lấy Ngụy Tiêu Nhưỡng ngủ thiếp đi.

Sáng sớm hôm sau.

Lãnh Vận Nhi tỉnh lại, phát hiện chính mình nằm trong lòng của Ngụy Tiêu Nhưỡng, khẽ động đậy một chút, cảm giác thật tốt không khỏi khiến nàng mỉm cười mà ngẩng đầu lên. Chỉ thấy trong đôi mắt đen của Ngụy Tiêu Nhưỡng có ý cười, ôn nhu nhìn nàng. Cảm giác rất kỳ diệu, trong lòng cảm thấy vô cùng thoải mái, lại có chút hồi hộp không ngừng, mặt nóng như có lửa đốt. Đột nhiên không dám nhìn nàng nhưng ánh mắt một giây cũng không nỡ rời đi.

Bỗng thấy Ngụy Tiêu Nhưỡng vuốt ve mặt mình, thật nhẹ, thật dịu dàng mềm mại như lông vũ khiến tim nàng run rẩy, tay cũng run theo.

"A! Đại sắc lang! Ngươi làm cái gì?".

"Hà hà! Xú nha đầu, đừng hiểu nhầm! Bản công tử chỉ là thay băng cho ngươi".

"Ngươi ngươi ngươi..... có kiểu thay băng như thế này sao?".

"Như thế nào?..... Thế này á?".

"A! Ngứa! Không được, ngứa....".

Hai người cười huyên náo một trận rốt cuộc cũng thay xong. Lãnh Vận Nhi hỏi: "Hôm nay ngươi không cần vào triều sao?".

Ngụy Tiêu Nhưỡng cười hì hì: "Hôm qua đã xin nghỉ rồi, chúng ta chơi nửa tháng được không?".

"Được! Ưm, Tiêu Nhưỡng ta cảm thấy mình trở nên rất kỳ quái".

"Hứ?".

"Ta thấy ta càng ngày càng giống trẻ con".

"Giống trẻ con không tốt sao?".

"Giống trẻ con đương nhiên tốt, chơi thỏa thích, cười thoải mái, không cần nghĩ tới gì khác".

"Ngươi cũng có thể chơi thỏa thích, cười thoải mái, không cần lo nghĩ".

".....Ô, đúng! chúng ta không nghĩ".

Nửa tháng sau, Ngụy Tiêu Nhưỡng ban ngày đến bộ lại, chiều tối lập tức về nhà. Lãnh Vận Nhi có khiếu vào bếp, tài nấu ăn ngày càng cao, cả ngày đắc chí, Ngụy Tiêu Nhưỡng khen cả ngày không hết. Những ngày tháng vui vẻ cứ lặng lẽ trôi qua như thế. Lại qua rồi một tháng.

Rồi một ngày, Ngụy Tiêu Nhưỡng về phủ, vào phòng không ngửi thấy mùi thơm, trên bàn cũng không thấy thức ăn, cả phòng vắng lặng, chỉ thấy một bức thư.

"Muốn gặp Lãnh Vận, ngoại thành mười dặm, Hắc Tùng lăng".

Ngụy Tiêu Nhưỡng sắc mặt tái nhợt, lẩm bẩm: "Cái gì nên tới, cuối cùng cũng đã tới rồi".

Ngụy Tiêu Nhưỡng cùng Lãnh Vận Nhi trở về thị lang phủ, vui mừng khôn xiết. Hai người không nói gì chỉ chăm chú ôm nhau. Lãnh Vận Nhi cảm thấy Ngụy Tiêu Nhưỡng ôm mình rất chặt đến độ hít thở không thông, trên môi hứng lấy nụ hôn nóng rực điên cuồng, nhất thời cảm thấy hạnh phúc tràn đầy, nhưng trong mắt lại đau xót, thì thào: "Là ta không tốt....".

Ngụy Tiêu Nhưỡng nghe thấy vậy, ôm lấy nàng chậm rãi ngồi xuống, dịu dàng hỏi: "Làm sao vậy?".

Lãnh Vận Nhi nghe nàng hỏi, nước mắt cuộn trào rơi xuống nói: "Là ta vô dụng. Ta cho rằng dựa vào một thân kiếm pháp tinh tuyệt, giết tham quan có thể trừ hại cho dân. Thế nhưng khi ta giết đến người thứ mười một thì rơi vào tay Ninh vương. Ta...".

Ngụy Tiêu Nhưỡng vừa nghe nàng nói, vừa hôn lên dòng lệ chảy không ngừng, cuối cùng thán một câu: "Đừng nói nữa!".

Lãnh Vận Nhi khóc ròng: "Nhưng mà, nếu không phải ta ngốc, ngươi sẽ không bị Ninh vương nắm được".

Ngụy Tiêu Nhưỡng nghiêm nghị nói: "Nha đầu ngốc, nghe đây, việc này không trách ngươi. Ninh vương nham hiểm, đa trí, cho dù ta thuần phục, đến một ngày không dùng được nữa, hắn sẽ giết thôi. Vốn lẽ người trong giang hồ chỉ có võ công cao siêu thôi chưa đủ, giống như ta ở quan trường, chỉ biết văn chương thôi cũng vô dụng". Lại cười hì hì nói: "Hơn nữa xú nha đầu ngươi dù sao cũng chỉ có chút tiểu nữ nhân tâm kế, sao có thể đấu lại lão cáo già".

Lãnh Vận Nhi mắng: "Ngươi mới là tiểu nữ nhân".

"Không sai, bây giờ ngươi không phải là tiểu nữ nhân...". Ngụy Tiêu Nhưỡng cười khà khà, quấn chặt vòng tay, thì thầm bên tai Lãnh Vận Nhi: "Vậy tối nay thành tiểu nữ nhân của ta, thế nào?". (Nhưỡng, ngươi cũng thật ngoan a 〜( ̄▽ ̄〜) )

Lãnh Vận Nhi nghe thấy thế đỏ mặt đến tận mang tai, vũng vẫy ôm mặt, không chịu cho nàng hôn dễ dàng.

Hai người đang nháo thì bên ngoài truyền đến tiếng đập cửa, lập tức an tĩnh lại, chỉ nghe một thanh âm giòn tan truyền tới.

"Ngụy đại nhân, nô tỳ phụng mệnh Ninh vương đưa tới một hộp gấm, mời đại nhân mở cửa".

Ngụy Tiêu Nhưỡng liếc nhìn Lãnh Vận Nhi: "Thuốc giải?".

Mở cửa, chỉ thấy bên ngoài có năm người đứng thành hàng, đứng giữa là một nữ tử váy đỏ, hương thơm ngào ngạt, cúi chào một cái nói: "Nha hoàn Hồng Tụ tham kiến đại nhân". Bốn người khác, cao thấp mập ốm không giống nhau cũng đồng thanh lên tiếng tham kiến Ngụy Tiêu Nhưỡng.

"Quản gia Bạch Phúc tham kiến thị lang đại nhân".

Thợ làm vườn Thanh Lộc tham kiến thị lang đại nhân".

"Đầu bếp Lam Thọ than kiến thị lang đại nhân".

"Kiệu phu Đầu Hoàng Hi tham kiến thị lang đại nhân".

Ngụy Tiêu Nhưỡng thấy vậy cười lạnh nói: "Phúc Lộc Thọ Hi, Hồng Tụ Thiêm Hương. Ninh vương chiếu cố ta thật chu đáo".

Hồng Tụ hơi cúi chào, từ trong lòng lấy ra một cái hộp gấm, cung kính nói: "Ninh vương nói, hộp gấm cùng người, mời đại nhân vui lòng nhận cho".

Ngụy Tiêu Nhưỡng tiếp nhận hộp gấm, lạnh lùng nói: "Hộp ta nhận, ngươi cùng kiệu phu ở lại, số còn lại trở về hết đi".

Hồng Tụ sửng sốt: "Nhưng vương gia đã dặn....".

Ngụy Tiêu Nhưỡng âm trầm nói: "Ai cũng biết từ khi thị tỳ Nhị nhi chết, Ngụy thị lang cực kỳ không thích người khác hầu hạ, vốn trong phủ cũng không có mấy người. Quay về nói với Ninh vương, hắn nếu muốn mọi người biết Ngụy phủ có biến sao không mang một đội binh mã tới đây". Nói xong đóng cửa không để ý nữa.

Ngoài cửa lại truyền đến thanh âm đáng ghét của Hồng Tụ.

"Ngụy đại nhân, Ninh vương dặn, sau này mỗi tháng đều đưa một hộp gấm tới".

Ngụy Tiêu Nhưỡng hơi giận tiến vào phòng, Lãnh Vận Nhi cũng không thoải mái, cả giận theo: "Ninh vương là phái người tới giám thị".

Ngụy Tiêu Nhưỡng sắc mặt có chút thư giãn, suy nghĩ một lúc: "Dùng người thì không nghi, nghi người thì không dùng. Xem ra Ninh vương không hoàn toàn tin tưởng ta, lần này phiền đây".

Lãnh Vận Nhi nghe thấy thế thì sửng sốt, một lúc sau nước mắt trào ra, nức nở: "Ngươi.... Ngươi thực sự giúp Ninh vương mưu đồ soán vị sao? Ta còn tưởng là ngươi giả vờ đầu hàng. Ta, ôi ta....".

Thấy Lãnh Vận Nhi nức nở không thành tiếng lại tràn đầy tự trách, Ngụy Tiêu Nhưỡng không nhịn được ôm nàng vào lòng, dùng thanh âm cực kỳ ôn nhu nói: "Nha đầu ngốc, Ninh vương giỏi dùng kế tâm lý vậy mà ngươi vẫn giữ được chuyện ta là nữ thị lang không nói ra, có thể thấy được tấm lòng của ngươi đối với ta, cũng thấy được ngươi ghét chiến họa như thế nào. Tâm ta đồng tâm ngươi, ngươi phải tin ta".

Lãnh Vận Nhi lần đầu tiên nghe thấy Ngụy Tiêu Nhưỡng nói: "Lòng ngươi đối với ta..... Tâm ta đồng tâm ngươi" không khỏi khiến nàng nghe xong mặt đỏ tim đập, úp mặt vào ngực Ngụy Tiêu Nhưỡng làm nũng: "Ta có tấm lòng gì? Ngươi có tâm gì?".

Ngụy Tiêu Nhưỡng không khỏi vội la lên: "Ngươi.... Ta .....". Nhất thời gấp quá nên nói lắp, mất đi độ lươn lẹo thường ngày. Lãnh Vận Nhi thấy mặt nàng cũng đỏ bừng, bật cười, tâm trạng thật vui vẻ, mặt cũng hồng hồng. Một lúc sau, cúi đầu khẽ giọng nói: "Thật không hiểu vì sao ta lại yêu đồ nữ thị lang nhà ngươi".

Ngụy Tiêu Nhưỡng lờ mờ nghe được chữ "Yêu" , mừng như điên hỏi: "Ngươi nói cái gì? Yêu cái gì? Yêu ai?". (Nhưỡng, khôn ngoan phút chốc ngô vì gái o('^`)o )

Làm gì có chuyện Lãnh Vận Nhi sẽ lập lại, nàng cắn môi, chỉ cười hỏi: "Sao ngươi biết ta không nói cho Ninh vương biết ngươi là nữ?".

Ngụy Tiêu Nhưỡng cười: "Ninh vương nếu đã biết thì cẩn gì phải dùng nhiều kế đến vậy. Chỉ bằng điều này thôi, nếu ta còn muốn ở lại quan trường nhất định phải nghe lời hắn". Nàng siết chặt vòng tay: "Chỉ khổ cho ngươi. A..đúng rồi, thuốc giải....".

Lập tức mở ra hộp gấm đặt trên bàn cùng Lãnh Vận Nhi nhìn. Chỉ thấy một viên thuốc đen như mực lẳng lặng nằm giữa một khối tơ lụa trắng. Lãnh Vận Nhi định cầm viên thuốc lên thì bị Ngụy Tiêu Nhưỡng ngăn cản, khó hiểu nhìn nàng thì thấy Ngụy Tiêu Nhưỡng lấy ra một bộ dụng cụ kỳ quái có đủ cả kim châm lẫn dao từ trong tủ. Cẩn thận quan sát viên thuốc rồi hí hoáy loay hoay làm gì đó.

Lãnh Vận Nhi ngạc nhiên hỏi: "Ninh vương mỗi tháng đưa thuốc giải tới, chẳng lẽ còn hạ độc trong thuốc giải?".

Ngụy Tiêu Nhưỡng nói: "Ninh vương khó đối phó, cứ cẩn thận tốt hơn". Trong lòng nghĩ thầm: Ninh vương thấy ta vừa bắt mạch là biết trúng độc chắc sẽ đoán ta biết y thuật nhất định biết giải độc, sao lại yên tâm đưa thuốc giải cho ta, để ta thoát khỏi tầm kiểm soát của hắn?.

Lãnh Vận Nhi thấy Ngụy Tiêu Nhưỡng chuyên tâm hí hoáy, buồn chán mở miệng hỏi: "Ta trúng loại độc gì? Phát tác thì sẽ như thế nào?".

Ngụy Tiêu Nhưỡng không dừng tay, hơi chần chừ nói: "Theo mạch tượng cùng khí sắc của ngươi thì hẳn là một loại độc gọi là "Thiên thu thụy". Lúc phát tác có thể nói là yên lặng không tiếng động, chỉ thèm ngủ. Ngủ rồi thì rất khó tỉnh lại. Sau ba lần tỉnh lại sẽ ngủ tiếp,.... Lần này sẽ ngủ một giác thiên thu, không bao giờ tỉnh lại nữa".

Lãnh Vận Nhi nghe xong không nói lên lời rồi cười nói: "Độc dược thật kỳ quái. Tên thì nghe thật êm tai, thiên thu thụy, thiên thu tuế, Ninh vương thật sự là mơ tưởng thiên thu đại nghiệp đến phát điên rồi nên mới đặt tên này. Vậy thuốc giải này có thể khiến ta tỉnh lại sao?". Nói xong, cầm hộp gấm lật qua lật lại.

Ngụy Tiêu Nhưỡng nghe hỏi ngẩng đầu ngơ ngác nhìn nàng: "Không ngờ xú nha đầu không sợ chết". Lãnh Vận Nhi vẻ mặt tự hào, đắc ý dào dạt nói: "Bởi vì ngươi thích ta, Ninh vương dùng ta uy hiếp ngươi làm việc cho hắn, sao dám giết ta?".

Ngụy Tiêu Nhưỡng cười khổ, vừa định nói bội phục tinh thần không sợ chết của nàng nhưng thấy kết quả phân tích trong tay không khỏi cả người chấn động, sắc mặt trắng bệch như tờ giấy. Lãnh Vận Nhi vẫn như cũ nghịch cái hộp gấm. Theo nàng, chỉ cần có Ngụy Tiêu Nhưỡng ở bên cạnh thì không có gì phải lo lắng.

Ngụy Tiêu Nhưỡng đau đớn nhìn bóng lưng của nàng, trong lòng chua xót khôn xiết.

Lãnh Vận Nhi vui vẻ quay đầu lại hô to: "Tiêu, xem ta phát hiện cái gì này?". Nàng gạt nhẹ khối lụa trắng trong hộp, nhẹ nhàng xoay người cười cười nhìn Ngụy Tiêu Nhưỡng, trên mặt có chút xanh.

Ngụy Tiêu Nhưỡng ngẩn ngơ nhìn nàng. Dáng tươi cười đến là vui vẻ nhưng sắc xanh kia thật đáng ngờ. Một dòng máu đen trào ra từ cái mũi đáng yêu chảy xuống theo nhân trung, nàng vẫn cười như cũ không phát hiện ra, dần dần dáng cười cứng lại, thân thể nàng ngã về phía sau.

Ngụy Tiêu Nhưỡng mắt thấy Lãnh Vận Nhi ngã xuống đất, nhất thời ngơ ngác không có phản ứng. Lát sau mới chạy tới ôm lấy thân thể Lãnh Vận Nhi, sắc mặt trắng bệch, ánh mắt hoảng loạn, miệng lẩm bẩm: "Không phải thiên thu thụy? Không đúng ư? Vì sao lại không đúng? Vì sao?".

Nên biết mấy năm qua không có chuyện gì xảy ra ngoài dự đoán của nàng, ngay cả lúc trước bị Ninh vương áp chế nàng cũng không hoảng loạn. Nhìn Lãnh Vận Nhi máu mũi chảy ra càng ngày càng nhiều, không khỏi nổi điên lên.

"Vì sao muốn đầu độc chết xú nha đầu? Vì sao? M* kiếp Ninh vương, ngươi muốn làm gì..... Không có khả năng, không có khả năng, xú nha đầu không nói sai, ngươi muốn ta giúp ngươi làm việc thì sao dám giết nàng? Nói cho ta biết vì cớ gì ngươi làm vậy. Nói cho ta! Nói cho ta.....". Ngụy Tiêu Nhưỡng ôm Lãnh Vận Nhi lên giường, hoảng loạn hỏi đi hỏi lại.

Máu đen theo gương mặt Lãnh Vận Nhi chảy xuống, làm bẩn vạt áo của nàng, thấm ướt khối lụa trắng trước ngực.

"Lụa trắng?". Trong đầu Ngụy Tiêu Nhưỡng vang lên thanh âm mềm mại của Lãnh Vận Nhi: "Tiêu, xem ta phát hiện ra cái gì này?".

"Trên lụa có cái gì?". Ngụy Tiêu Nhưỡng vội vàng đứng lên, trên lụa trắng có dấu tích thủy mặc đậm nhạt, nhìn kỹ không khỏi nổi cơn điên: "Chết tiệt! Bức tranh là có ý gì? Triều khởi hựu triều lạc, triều lạc hựu triều trướng (thủy triều lên rồi xuống, xuống rồi lại lên). Ô ô, là có ý gì.....".

Sắc mặt Lãnh Vận Nhi dần mất đi huyết sắc thay vào đó xanh sắc ngày càng đậm. Ngụy Tiêu Nhưỡng nhìn thấy phát hoảng, đột nhiên lấy lại bình tĩnh, lẩm bẩm nói: "Ra là vậy.... Hóa ra là thế. Ninh vương ngươi chơi trò tâm lý thành nghiện rồi phải không? Muốn đập nát cõi lòng ta, khiến ta cam tâm tình nguyện thần phục ngươi có phải không?.

Thủy triều lên rồi xuống, giải độc lại trúng độc. Xú nha đầu, ta muốn cứu ngươi nhất định phải cho ngươi uống thuốc giải. Thế nhưng trong thuốc giải lại có độc. Xú nha đầu, ta nên làm sao bây giờ? Lại là loại độc dược đó. Nhị nhi, Nhị nhi, ngươi giúp ta....".

Đứng bên người Lãnh Vận Nhi, muốn buông xuống chút yếu ớt nhất thời, tình thế cũng đã không cho phép nàng chần chừ. Ngụy Tiêu Nhưỡng cầm viên thuốc đen kia chậm rãi bỏ vào trong miệng Lãnh Vận Nhi, nâng cằm nàng cho thuốc xuống. Ngụy Tiêu Nhưỡng thần sắc sa sút, trèo lên giường nằm xuống cạnh Lãnh Vận Nhi, lẳng lặng ôm lấy nàng.

Bình minh hôm sau.

Lãnh Vận Nhi tỉnh lại, mặt hơi khẽ động, gối đầu lành lạnh. Quay đầu mở mắt chỉ thấy trên gối có dấu vết ẩm ướt, trong mộng rõ ràng nhớ kỹ Ngụy Tiêu Nhưỡng của nàng liên tục gọi nàng tỉnh lại. Tỉnh lại?. Đúng rồi, giấc ngủ vừa rồi thật khó chịu, thân thể khẽ động liền phát hiện toàn thân đau nhức vô lực. Lãnh Vận Nhi kêu lên một tiếng khó chịu "Ah!", chợt nghe thấy bên tai truyền đến một thanh âm.

"Tiểu thư! Ngươi tỉnh?".

Tiểu thư? Lãnh Vận Nhi quay đầu lại chỉ thấy một nữ tử mặc y phục nha hoàn màu hồng đứng ở trước giường. Lãnh Vận Nhi hoang mang trong chốc lát rồi nói: "Hồng Tụ? Là ngươi? Ai gọi ngươi vào? Tiêu đâu?".

Hồng Tụ nhu mì cười nói: "Là nô tỳ Hồng Tụ. Là đại nhân bảo nô tỳ đến hầu hạ tiểu thư. Đại nhân đã ra ngoài từ sáng sớm rồi". Thật sự là hỏi đâu trả lời đấy, thế nhưng thanh âm sao lại khiến người ta ghét đến vậy?.

Lãnh Vận Nhi nghe xong càng không hiểu: "Hắn bảo ngươi hầu hạ ta? Sáng sớm đã ra ngoài?". Muốn rời giường nhưng thân thể sao lại nặng nề như vậy, mệt quá.

"Tiểu thư sau khi giải độc, thân thể suy nhược, nên nghỉ ngơi nhiều một chút". Thanh âm đáng ghét lại vang lên, Ngụy Tiêu Nhưỡng sao lại cho cô ta vào phòng của các nàng đây? Lại còn mới sáng sớm đã ra ngoài, chẳng lẽ là Ninh vương bức?. Trong đầu suy nghĩ, nàng vẫn cố ngồi dậy, tránh sự giúp đỡ của Hồng Tụ, ngồi yên cạnh giường.

Cả ngày không nhìn thấy hình bóng của Ngụy Tiêu Nhưỡng, Lãnh Vận Nhi không hiểu vì sao lại nhớ nàng đến vậy. Hay là do lúc người cảm thấy không khỏe thường muốn có người thương ở bên cạnh.

Đêm đến, cuối cùng cũng nghe được tiếng bước chân quen thuộc. Ngụy Tiêu Nhưỡng đã về.

Lãnh Vận Nhi mừng rỡ ngóng ra cửa, chỉ thấy Ngụy Tiêu Nhưỡng bước vào, đứng lại xa xa nhìn chính mình, không nói lời nào. Bốn mắt nhìn nhau, nhìn đến độ Lãnh Vận Nhi bất giác thấy ngưng trọng, mơ hồ cảm thấy có cái gì đó không đúng.

Ngụy Tiêu Nhưỡng rốt cuộc cũng đi tới gần nàng. Lãnh Vận Nhi ngồi trên giường ngẩng đầu nhìn nàng, cảm thụ tay nàng lạnh buốt, nhẹ nhàng ôn nhu vuốt ve má mình, mỉm cười nơi khóe môi, nghe Ngụy Tiêu Nhưỡng nhẹ nhàng hỏi: "Ăn cơm chưa?". Lãnh Vận Nhi mơ màng gật đầu ngay lập tức lại lắc đầu. Nàng không muốn ăn cơm do Hồng Tụ nấu.

Ngụy Tiêu Nhưỡng nhìn nàng, hỏi xác minh: "Chưa ăn?". Khẳng định được đáp án, Ngụy Tiêu Nhưỡng trầm mặt kêu lên: "Hồng Tụ!".

Hồng Tụ vốn đứng canh ngoài cửa, vừa nghe thấy gọi, ngay lập tức đi vào, trên mặt cười cười, cung kính thưa một tiếng: "Đại nhân!".

Ngụy Tiêu Nhưỡng đi tới trước mặt nàng, bình tĩnh hỏi: "Tiểu thư cả ngày hôm nay chưa ăn cơm?".

Hồng Tụ nghe trong giọng nàng có ý trách cứ rất nặng, vội vàng giải thích: "Nô tỳ làm cơm.....". Lại nghe "bốp" một tiếng, trên mặt lập tức cảm thấy đau.

Ngụy Tiêu Nhưỡng cho nàng một bạt tai. Cái bạt tai này khiến Hồng Tụ không hiểu cũng khiến Lãnh Vận Nhi sửng sốt. Ngụy Tiêu Nhưỡng nhìn Hồng Tụ, khinh thường hừ lạnh một tiếng: "Thế nào? Đánh ngươi không phục? Ninh vương dạy ngươi làm nô tài thế nào?".

Hồng Tụ vội vàng cúi đầu trả lời: "Nô tỳ không dám!".

Ngụy Tiêu Nhưỡng dặn dò: "Mau đem cơm nước lên đây, nếu có sai sót, ngươi biết hậu quả thế nào rồi chứ?".

Hồng Tụ không biết là sẽ có hậu quả gì, nhưng chắc là rất đáng sợ, gương mặt u ám như vậy sợ là ở trong phủ Ninh vương cũng chưa từng thấy qua. Hồng Tụ chỉ cảm thấy sợ hãi, vội vàng đi chuẩn bị cơm nước.

Lãnh Vận Nhi đợi Hồng Tụ đi xa rồi mới lặng lẽ kéo ống tay áo của Ngụy Tiêu Nhưỡng, con mắt mang đầy si mê, bất an mà hỏi: "Ngươi làm sao vậy? Ninh vương.... Không làm khó dễ ngươi chứ?".

Ngụy Tiêu Nhưỡng thở ra một hơi, thần sắc thư giãn một chút, đem Lãnh Vận Nhi ôm vào trong lòng, vỗ về lưng nàng. Cảm giác ôn nhu quen thuộc khiến bất an của Lãnh Vận Nhi vơi bớt: "Thế nhưng....".

Ngụy Tiêu Nhưỡng không đợi nàng nói, ngồi xuống hôn lên má nàng nói: "Ngươi ngoan ngoãn ăn cơm, dưỡng tốt thân thể, biết chưa?".

Lãnh Vận Nhi gật đầu còn muốn nói cái gì nhưng lại bị Ngụy Tiêu Nhưỡng cắt ngang: "Lát ta còn có việc, ngươi ăn xong đi ngủ sớm một chút". Vừa nói xong đã vội vàng đi mất. Lãnh Vận Nhi nhìn bóng lưng vội vã rời đi của nàng, lông mày nhíu chặt.

Liên tiếp ba ngày Ngụy Tiêu Nhưỡng đi về vội vã, luôn ở trong phòng nàng một chút rồi đi ngay, buổi tối cũng không ở trong phủ. Lãnh Vận Nhi nhìn sắc mặt của Ngụy Tiêu Nhưỡng càng ngày càng trầm trọng, càng ngày càng u ám không khỏi có chút sợ hãi, hỏi nàng có chuyện gì nhưng nàng đều lắc đầu.

Lại một đêm Lãnh Vận Nhi mang theo sầu tư nhập mộng, mơ màng cảm giác được có người nhẹ vuốt ve mặt nàng, mũi nàng, môi nàng, bên tai truyền đến một tiếng thở dài nặng nề, không khỏi tỉnh lại.

Mở mắt thấy Ngụy Tiêu Nhưỡng đang thâm tình nhìn mình, thấy nàng tỉnh, Ngụy Tiêu Nhưỡng nhếch miệng cười nói: "Xú nha đầu, tỉnh rồi à?".

Lãnh Vận Nhi nhìn thấy lần đầu tiên Ngụy Tiêu Nhưỡng cười trong ba ngày qua, trong lòng không khỏi vui mừng, động thân ôm lấy cổ Ngụy Tiêu Nhưỡng, gắt gao không chịu buông tay.

Ngụy Tiêu Nhưỡng vùi đầu vào cổ nàng, hôn. Lãnh Vận Nhi sợ ngứa, vội buông tay ra lại bị Ngụy Tiêu Nhưỡng ôm chặt, thừa cơ hôn lên môi nàng. Đây là một cái hôn thế nào chứ? Lúc Lãnh Vận Nhi hụt hơi, thở gấp, ngượng ngùng mở hai mắt thì bắt gặp ánh mắt dò hỏi của Ngụy Tiêu Nhưỡng.

"Có thể chứ?". Nàng hỏi, Lãnh Vận Nhi xấu hổ chui đầu vào ngực nàng không dám nhìn, trong lòng không khỏi tò mò nghĩ xem nàng sẽ đối với mình như thế nào.

"Hắc hắc! Ngươi không nói, coi như đồng ý rồi nhé!". Ngụy Tiêu Nhưỡng cười xấu xa, đem nàng lên giường, nhẹ nhàng đặt nàng dưới thân. Thân thể mềm mại của nàng làm động lòng người, đôi mắt e thẹn ngây ngô nhìn Ngụy Tiêu Nhưỡng khiến nàng không kìm được nhiệt huyết sôi trào, dính sát vào nàng, một hồi mãnh liệt.

Quấn quýt si mê cả nửa đêm, Lãnh Vận Nhi rốt cuộc chống đỡ không nổi cuộn tròn ngủ thiếp đi, khóe môi cười tràn đầy hạnh phúc cùng thỏa mãn, mơ hồ nhưng vẫn cảm giác được Ngụy Tiêu Nhưỡng đang nhẹ nhàng vuốt ve thân thể của nàng, thỉnh thoảng lại ôn nhu hôn lên má nàng.

Lãnh Vận Nhi cuối cùng cũng tỉnh lại, trong đầu hiện lên cảnh si tình triền miên hôm qua mặt lại nóng như có lửa đốt, ngượng ngùng quay sang nhìn Ngụy Tiêu Nhưỡng. Chỉ thấy nàng lẳng lặng nhìn mình, ánh mắt lẳng lặng không tìm được một tia ôn nhu cuồng loạn của đêm qua khiến Lãnh Vận Nhi trong lòng lạnh buốt, nàng sợ ánh mắt như vậy.

Lãnh Vận Nhi không khỏi ngơ ngác nhìn nàng, không dám động đậy. Chỉ thấy trong mắt Ngụy Tiêu Nhưỡng hiện lên một tia dị dạng làm cho Lãnh Vận Nhi không nhìn ra được trong lòng nàng đang nghĩ gì. Lúc này một tiếng cười nhạo xem thường phát ra từ miệng Ngụy Tiêu Nhưỡng: "Vẫn là Nhị nhi tốt!".

Câu nói này như sét đánh bên tai Lãnh Vận Nhi khiến nàng chết lặng, nhất thời ngơ ngác nhìn Ngụy Tiêu Nhưỡng, nói không lên lời, một lúc sau hai hàng nước mắt chậm rãi chảy xuống. Ngụy Tiêu Nhưỡng không để ý đến nước mắt của nàng, rời giường, mặc áo, muốn đi.

Lãnh Vận Nhi tức giận, nước mắt như mưa, đứng dậy, ngón tay run run chỉ vào Ngụy Tiêu Nhưỡng: "Ngươi....".

Ngụy Tiêu Nhưỡng quay đầu liếc nhìn nàng một cái. Ánh mắt hoàn toàn không có chút yêu thương. Không lâu sau liền xoay người đi mất. Lãnh Vận Nhi nhìn bóng lưng vô tình rời đi của nàng, trong lòng chua xót đau đớn khôn xiết như đứt từng khúc ruột, oán nộ khí tụ lại, cuối cùng phun ra một ngụm máu đen.

Một tháng kế tiếp, Ngụy Tiêu Nhưỡng ngày ngày sáng đi làm công vụ, đêm về triền miên với nàng. Lần nào lúc đầu cũng nhu tình như nước, xong việc lại lạnh lùng, xúc phạm nàng. Lãnh Vận Nhi nằm trong lòng Ngụy Tiêu Nhưỡng đấm ngực kêu khóc, hỏi nàng vì sao lại dằn vặt mình như vậy nhưng đổi lại chỉ được một cái nhìn thờ ơ. Suốt một tháng như vậy, nàng luôn tức giận đến mức thổ huyết, lao tâm quá độ không khỏi tiều tụy.

Một hôm sáng sớm, Ngụy Tiêu Nhưỡng lại vô tình rời đi, Lãnh Vận Nhi thu lệ hai mắt, gắng bò xuống giường, vật lộn tấm thân ốm yếu đi tới bàn trang điểm, chỉnh trang xong, gọi Hồng Tụ.

Nha hoàn Ninh vương phái tới giám sát nay lại đổi thành nơi cung cấp tin tức bên ngoài cho nàng, thình thoảng nói cho nàng biết hôm qua Ngụy đại nhân đi đâu làm gì, hôm nay thế nào. Hành tung một tháng qua của Ngụy Tiêu Nhưỡng đều được báo cáo, giống như là làm việc cho Ninh vương.

Lãnh Vận Nhi nghe được một nửa thì không nghe tiếp được nữa, nén giận đuổi Hồng Tụ ra ngoài, đóng cửa lại. Nhất thời không biết làm thế nào để phát tán giận dữ trong lòng. Ngụy Tiêu Nhưỡng sao lại thành như vậy? Sao lại thành như vậy?. Lãnh Vận Nhi cầm lấy bút tức giận viết lung tung lên giấy cho bõ tức.

Một hồi lâu sau, phục hồi lại tinh thần đã thấy giấy la liệt trên bàn, trùng trùng điệp điệp bốn chữ: "Thị lang phi lang, thị lang phi lang.....". [các bác Tung Của là thích chơi chữ, lang có rất nhiều nghĩa (-、-) ].

"Thị lang phi lang!". Lãnh Vận Nhi ngây ngốc nhìn vào tờ giấy chỉ thấy bi ai thống khổ không gì sánh được, yêu nhầm người. Nói cái gì thị lang phi lang, là phi nhân mới đúng, lẽ nào mình đã nhìn lầm nàng. Cứ tưởng nàng cười giả điên, chu toàn quan trường, vì nước vì dân. Kỳ thật không phải, người này đã cùng một ruột với Ninh vương, muốn khơi mào chiến tranh, tới lúc đó sẽ có bao nhiêu bách tính mất nhà cửa, bao nhiêu đứa trẻ mất đi cha mẹ. Phải ngăn nàng lại, nhưng ngăn thế nào đây?.

Một ý nghĩ chợt xẹt qua đầu khiến nàng giật mình. Đúng rồi, chỉ cần một tờ hóa nghìn tờ, như vậy bốn chữ này có thể ngăn cản nàng, thậm chí lấy mạng của nàng. Nghĩ đến đây, trong lòng Lãnh Vận Nhi đột nhiên đau nhức, bên tai dường như phảng phất tiếng cười hì hì của Ngụy Tiêu Nhưỡng: "Xú nha đầu! Xú nha đầu...". Lệ rơi đầy mặt. Tại sao lại như vậy? Tại sao là thành ra nông nỗi này?.

Lãnh Vận Nhi nhớ lại ngày xưa cùng với sáng nay, không khỏi vừa cười vừa khóc.

Đang tự bi tự cười khổ sở, bên ngoài truyền đến tiếng đập cửa. Lãnh Vận Nhi tưởng là Hồng Tụ nên không để ý, không ngờ bên ngoài truyền đến một thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng: "Mau mở cửa!". Là ngữ khí một tháng nay Ngụy Tiêu Nhưỡng hay dùng.

Lãnh Vận Nhi cả kinh, vội vã thu dọn giấy tờ trên bàn tự oán giận mình sao viết nhiều thế. Bên ngoài Ngụy Tiêu Nhưỡng chờ lâu sốt ruột, thanh âm đột nhiên tràn ngập lo lắng cùng sợ hãi, cuối cùng phá cửa mà vào. Lãnh Vận Nhi thu dọn không kịp ôm một đống giấy trong lòng, nhất thời ngây ngốc.

Chỉ thấy Ngụy Tiêu Nhưỡng đi vào phòng, mặt đầy lo lắng quan tâm, mắt nhìn thấy chữ chi chít trên giấy, thần sắc cả kinh. Một lúc sau trên mặt hiện lên một cổ bi ai cùng thống khổ sâu sắc. Lãnh Vận Nhi thấy vậy ngây người, ánh mắt nhìn nàng đầy bi thương sâu nặng hòa với đau xót vô cùng. Đến lúc nàng tỉnh táo lại thân thể đã nằm gọn trong vòng tay của Ngụy Tiêu Nhưỡng, bị nàng gắt gao giam cầm trong lòng, bên tai nghe thấy tiếng Ngụy Tiêu Nhưỡng kêu gào mang theo nghẹn ngào thắm thiết.

"Đừng bỏ ta! Đừng.......".

Lãnh Vận Nhi nhất thời nghi hoặc không rõ vì sao Ngụy Tiêu Nhưỡng đột nhiên lại thâm tình như vậy, trong lúc mơ màng cảm giác thấy thân thể bị nàng ôm lấy đặt ở trên giường không khỏi hoảng sợ, kêu lên: "Đừng.....". Mấy ngày gần đây cơ thể đã bị Ngụy Tiêu Nhưỡng dày vò đến chịu không nổi nữa rồi, bây giờ dù chỉ là một cái hôn nhẹ thôi cũng đau nhức không ngừng.

Lãnh Vận Nhi bất giác giãy dụa lại bị Ngụy Tiêu Nhưỡng nằm bên cạnh gắt gao ôm vào lòng không thể động đậy. Chỉ thấy nàng dùng thanh âm bi thương không gì sánh được nhẹ nhàng nói: "Xin lỗi..... Ta sẽ không đối với ngươi như vậy nữa.... ngươi chịu không nổi..... ta cũng....chống đỡ không nổi nữa....".

Lãnh Vận Nhi bị lời nói mang đầy bi thương khó hiểu của nàng đánh bại, không hề nhúc nhích. Ngụy Tiêu Nhưỡng chăm chú ôm nàng, như thể muốn đem nàng nhập vào cơ thể, thân thể mềm mại bị ôm đến độ sinh đau, cổ cảm thấy được một mảnh ướt át. Nàng khóc? Lãnh Vận Nhi kinh ngạc. Nàng mới chỉ nhìn thấy Ngụy Tiêu Nhưỡng khóc có một lần, lần đó là vì tưởng nàng đã chết, khóc đến thương tâm đau đớn khiến nàng nhìn mà cũng tan nát cõi lòng, mà lần này.... Chỉ nghe thấy Ngụy Tiêu Nhưỡng nức nở: "Ngươi biết ngươi trúng loại độc gì không? Ngươi biết không.....".

Lãnh Vận Nhi biết, còn biết nàng chắc hẳn đã uống thuốc giải, giải "Thiên thu thụy" rồi nàng mới tỉnh lại được. Thế nhưng sau khi tỉnh lại mọi thứ đều thay đổi, cho nên có đôi lúc nàng nghĩ muốn thà rằng không tỉnh lại.

"Ta cũng không biết đó là loại độc gì, chỉ biết độc đó căn bản không phải là "Thiên thu thụy"! Chính là nó phát tác mạnh mẽ quá nên ta đành phải cho ngươi uống thuốc giải có chứa độc. Chính là..... chính là ngươi có biết ngươi lại trúng phải loại độc nào không?".

Ngụy Tiêu Nhưỡng nén khóc, trong lòng chua xót, khổ sở không gì sánh được, nước mắt không kiểm chế được tuôn trào. Khó chịu trong lòng khó đè nén được nữa, khóc thành tiếng nói ra: "Ninh vương thật thâm độc!. Loại độc này tên là "Khuê trung oán", xú nha đầu..... ngươi với Nhị nhi trúng cùng một loại độc!".

"Nhị nhi.....". Lãnh Vận Nhi rùng mình. Nhị nhi trúng loại độc này mà chết, như vậy mình cũng...

Nước mắt rốt cuộc chảy xuống, ào ào như thác nước, Lãnh Vận Nhi gắt gao ôm lấy Ngụy Tiêu Nhưỡng, thanh âm cực kỳ bình tĩnh mà bi ai: "Nói cho ta Nhị nhi trúng độc như thế nào được không? Chuyện lần trước ngươi nói nhất định là gạt ta. Kỳ thật ngươi đã sớm biết đó là "Khuê trung oán" phải không?".

Ngụy Tiêu Nhưỡng đem nàng ôm càng chặt, rơi lệ hôn nàng, bắt đầu kể lại chuyện cũ bi thương.

Nhị nhi đột nhiên bị bệnh, ban đầu nàng cũng không chú ý lắm, khi đó nàng vừa mới học được cách làm quan, không khỏi hưng phấn muốn thi triển thân thủ. Nhị nhi lại vì không muốn nàng phân tâm, dấu diếm bệnh tình. Vì vậy mấy ngày liền nàng đều bận rộn, tối về đến nhà là lăn ra ngủ ngay, không để ý tới. Chờ tới lúc nàng phát hiện ra thì Nhị nhi đã bệnh đến không dậy nổi.

Nhị nhi suy yếu vô lực nằm trên giường bệnh mỉm cười nhìn nàng đang ngưng thần bắt mạch. Nàng từng bái thần y "Tiểu thần nông" tính tình bướng bỉnh, hành tung bất định làm thầy nên mấy bệnh nhẹ căn bản là không làm khó được nàng. Thế nhưng kết quả sau khi bắt mạch..... tay nàng không kìm được mà run lên khiến Nhị nhi lo lắng hỏi thăm: "Làm sao vậy.......đừng lo lắng.......".

Bàn tay gầy yếu cầm lấy tay nàng, có ý an ủi. Ngụy Tiêu Nhưỡng trong lòng chua xót không ngớt, người con gái trước mặt đã cho nàng tất cả. Lúc nàng nghèo khó thì cho nàng miếng cơm manh áo. Nàng muốn văn tài võ lược thì không tiếc tiền bạc. Nàng muốn lên kinh dự thi thì nàng khuynh gia hỗ trợ. Nàng quan lộ không được như ý thì chăm sóc an ủi khiến nàng thoải mái. Mà nàng, Ngụy Tiêu Nhưỡng này đã làm được cái gì cho nàng?. Cái gì cũng không, chưa từng làm cái gì vì nàng chỉ biết liên lụy nàng. Bây giờ còn hại nàng trúng độc mà vẫn muốn nàng an ủi chính mình....

Ngụy Tiêu Nhưỡng sa vào tự trách thật lâu, cầm tay Nhị nhi buồn bã khóc lên. Nàng thật là người ích kỷ. Nhị nhi ốm yếu nhẹ nhàng ôm nàng vào lòng, dịu dàng an ủi nàng, cái này nữ quan nhất giáp thám hoa văn chương tươi sáng, một lòng muốn vì nước vì dân không thua đấng mày râu lại nằm gọn trong lòng nàng khóc như một đứa trẻ.

Một lúc sau, Ngụy Tiêu Nhưỡng ôm lấy thân thể ốm yếu của nàng, nhẹ nhàng bên tai kiên định nói: "Chờ ta, nhất định phải chờ ta! Ta đi tìm sư phụ!".

Nhị nhi kinh ngạc, bệnh của nàng nghiêm trọng như vậy sao? Cần đích thân thần y "Tiểu thần nông" ra tay?. Nhị nhi nhẹ nhàng đẩy nàng ra, ôn nhu nhìn nàng nói: "Ta đương nhiên chờ ngươi!".

Ngụy Tiêu Nhưỡng mời bằng hữu võ công cao cường trong giang hồ tới bảo vệ Nhị nhi của nàng. Có người đầu độc người thân cận bên nàng, khó có thể đảm bảo sẽ không có người đến ám sát, nàng nhất định phải bảo vệ nàng ấy an toàn. Song điều quan trọng nhất là phải tìm được ra hành tung của sư phụ. Nàng chẩn đoán Nhị nhi là trúng độc, hơn nữa loại độc này rất kỳ quái, không thể xác định được phương pháp giải bởi vì loại độc này cực kỳ hiếm gặp, cũng thật khó tưởng tượng ra.

Cứu người như cứu hỏa, một tháng trôi qua, nàng long đong vất vả, cả người ám bụi, đi suốt ngày đêm, thay hơn hai mươi con tuấn mã, lấy tốc độ không thể tưởng tượng được chạy khắp Trung Nguyên, cuối cùng cũng tìm được sư phụ thần y "Tiểu thần nông".

Sau khi vọng, văn, vấn, thiết (4 bước khám bệnh của đông y: nhìn, ngửi, hỏi, bắt mạch), sắc mặt sư phụ trầm trọng, hắn trầm ngâm một hồi lâu rồi thở dài nói: "Con à, có người nghi ngờ con rồi".

Ngụy Tiêu Nhưỡng cả người chấn động, điều sư phụ nói đã chứng thực suy đoán của nàng. Nàng đau khổ mà cúi đầu, một lúc lâu sau ngẩng đầu hỏi: "Thực sự không có cách giải độc nào khác sao?".

Sư phụ lắc đầu, nặng nề nói: "Loại độc này không có thuốc giải, chỉ có thể như làm vậy, hơn nữa phải trong vòng ba tháng. Nàng chỉ còn thời gian một tháng".

Lúc nàng nặng nề từng bước đến bên giường nói cho Nhị nhi biết là mình trúng loại độc gì, phương pháp giải ra sao thì ngoài dự đoán của nàng, Nhị nhi rất an tĩnh khiến lòng nàng càng thêm đau buốt. Chậm rãi quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, ánh mặt trời nhợt nhạt chiếu trên gương mặt tái nhợt của Nhị nhi, nhìn rõ cả mạch máu. Không khí yên tĩnh mà ưu thương, thanh âm trong suốt của Nhị nhi quanh quẩn trước giường.

"Thật sao? Phải cùng người khác giao hợp mới giải được độc ư?".

"Đúng.....". Nàng trả lời, cúi đầu nước mắt rơi xuống đất.

Trong phòng tĩnh lặng, Nhị nhi không nói thêm tiếng nào.

Nàng không chịu nổi bầu không khí yên tĩnh kia, xoay người chạy ra khỏi phòng. Nàng giống như điên cuồng lao tới góc tường, quỳ gối khóc. Nàng thật vô dụng, gặp chuyện cũng chỉ biết trốn ở góc tường khóc. Mà Nhị nhi của nàng đang bị đau đớn dằn vặt trên cơ thể ốm yếu, còn có tâm hồn bị làm nhục.

Quan trường đấu đá thâm độc nàng không phải chưa từng nghĩ tới, không phải chưa từng nhìn thấy. Nàng cho rằng nàng đã thấy rất nhiều nhưng thật không ngờ trên đời lại có chiêu ác độc như thế này. Nàng biết chính mình là nữ tử, giả nam cho dù cẩn thận cỡ nào cũng khó tránh có khe hở, huống chi chính mình đang ở chốn quan trường hiểm ác.

Nàng cho rằng dù mình đắc tội với ai, người ta muốn hại cũng nhằm vào chính mình. Cho dù có người nghi ngờ giới tính của nàng cũng sẽ nhắm vào nàng. Thế nhưng nàng quá tự cho mình là đúng, lơ là cảnh giác.

Điều là do chính mình, là tự mình vô ý công khai với bên ngoài tầm quan trọng của Nhị nhi đối với nàng. Làm như vậy là muốn ngăn cản người đến cầu hôn, không ngờ lại mang đến bất hạnh cho Nhị nhi.

Thật là người nham hiểm thâm độc!. Hắn căn bản không cần đứng ra chỉ cần ngồi chờ kết quả. Nếu Nhị nhi sống nàng không khi quân, nếu Nhị nhi chết nàng cũng phải chết, nữ phẫn nam trang, khi quân hẳn phải chết. Ngụy Tiêu Nhưỡng cảm thấy ác tâm của người này thật ghê tởm giống như một con rắn độc. Nó ẩn mình ở một nơi bí mật gần đó, ngẩng đầu trong ánh mắt lóe lên độc ác thâm hiểm, lẳng lặng nhìn nàng.

Liên tiếp vài ngày, Ngụy Tiêu Nhưỡng thỉnh thoảng mang theo vài người bạn tới thăm Nhị nhi, Nhị nhi mỉm cười vô lực, lẽ phép đáp lời. Bạn đi, nàng mệt mỏi đóng cửa, cúi đầu đi vào phòng, giương mắt thì thấy Nhị nhi đang nhìn mình. Ánh mắt bi ai mang một chút trách cứ, nói: "Đừng nên vũ nhục ta như vậy....".

Ngụy Tiêu Nhưỡng chạy nhào vào lòng nàng khóc ròng: "Xin lỗi..... xin lỗi.... nhưng chỉ có như vậy.... ngươi mới sống được.....".

Nàng khóc rống lên không ngừng. Nếu mất Nhị nhi nàng phải làm sao? Cho nên nàng dẫn vài người bạn xuất sắc nhất đến mong Nhị nhi nguyện ý. Nhị nhi đối với bọn họ cực kỳ lễ phép nhưng cũng lãnh đạm vô cùng.

"Kỳ thật......". Trong lúc buồn đau nàng nghe thấy Nhị nhi chần chừ lấy cánh tay siết chặt nàng: "Kỳ thật..... kỳ thật, ngươi cũng có thể....".

Nàng sửng sốt, không hiểu được hỏi: "Có thể cái gì?". Ngẩng đầu thấy Nhị nhi nhắm chặt hai mắt không nhìn mình, lưỡng lự một lúc lâu cuối cùng nói: "Kỳ thực ngươi cũng có thể giải độc cho ta".

Nàng sửng sốt: "Ta có thể.....".

Chỉ thấy trên gương mặt tái nhợt của Nhị nhi có chút hồng, trong nháy mắt lại trở nên trắng bệch, hai hàng lệ chảy xuống từ đôi mắt nhắm chặt, môi run run liên tục lên tiếng hỏi: "Lẽ nào ngươi không cảm thấy gì sao? Một chút cũng không cảm thấy sao? Nhiều năm như vậy, ta và ngươi ở cùng nhau lâu như vậy, ngươi không biết sao? Ta.... Ta yêu ngươi, ngươi hiểu chưa?".

Nàng ngây người, khó tin hỏi: "Ngươi yêu ta?". [ Nhưỡng ngô tới mức này, chả trách sau đó nàng hận mình cũng là một phần vì thế ]

Vòng tay siết chặt của Nhị nhi lỏng dần, trầm trầm nói: "Bây giờ nhất định là ngươi chán ghét ta, sợ ta, phải không?". Giọng nói mang chán nản như sắp chết, trên mặt tái nhợt không sức sống.

Nàng nhưng lại ngơ ngác nhìn Nhị nhi. Bao năm qua đôi mắt đang đóng chặt kia luôn ôn nhu nhìn nàng, đôi môi kia luôn nói lời quan tâm, gương mặt kia luôn khiến nàng vui vẻ, con người xinh đẹp đáng yêu này luôn âm thầm hỗ trợ chính mình. Ở chung nhiều năm, hoạn nạn tương cứu, ý tứ ôn nhu hàm xúc trong đó không phải nàng chưa từng thống khổ qua, nhưng không dám vượt Lôi Trì một bước. Bởi vì nàng sợ, nàng sợ dọa Nhị nhi của nàng chạy mất cho nên đem dấu phần tâm ý này ở tận sâu nơi đáy lòng, không dám hỏi cũng không dám thăm dò.

Nhưng không nhịn được mà tuyên bố độc chiếm Nhị nhi với bên ngoài, bề ngoài là để từ chối lời cầu hôn của đồng liêu, ngầm bên trong là ngăn chặn khả năng Nhị nhi trở thành vợ người khác, không ngờ bởi vì vậy mà liên lụy Nhị nhi trúng độc. Nàng là tự trách bản thân, thế nhưng, thế nhưng trời còn thương, Nhị nhi của nàng cũng, cũng...

Nàng bỗng nhiên cảm ơn ông trời đến rơi lệ, đột nhiên mừng rỡ như điên, kìm nén tình ý đang dâng trào trong nội tâm, nhẹ nhàng mà như thành kính hôn lên môi Nhị nhi.

Cảm thấy Nhị nhi run lên, biết nàng là không thể tin được trợn tròn hai mắt mỹ lệ nhìn mình. Nàng cười không tiếng động, khóe mắt, chân mày đều là tiếu ý, con ngươi lại gần nhìn kỹ Nhị nhi một cái. Quả nhiên nhắm mắt hôn được sâu hơn.

Nhị nhi kinh ngạc mở mắt ngay lập tức lại nhắm lại, nước mắt một lần nữa trào ra. Lúc này đây là vì vui mừng mà khóc.

Lãnh Vận Nhi bị dọa đến không nhẹ, ngơ ngác nhìn Ninh vương, không nói lên lời.

Đôi mắt u ám của Ninh vương mang theo ý dò xét, tỉ mỉ đánh giá nàng. Bị ánh mắt của hắn đảo qua Lãnh Vận Nhi không khỏi dựng hết tóc gáy, run rẩy đứng lên hành lễ.

Nàng suýt muốn ngất, cố gắng gượng hỏi: "Vì.... Vì sao?".

Ninh vương mỉm cười, nụ cười hiện lên trên mặt hắn trong thật khủng bố, thanh âm lạnh lùng mang theo tàn nhẫn: "Cái gì vì sao? Vì sao sau nửa tháng hôn mê tỉnh lại lại ở vương phủ? Vì sao người đầu tiên ngươi nhìn thấy không phải Ngụy thị lang mà là bản vương? Có lẽ ngươi còn muốn hỏi độc trong người ngươi đã giải hay chưa?".

Mấy vấn đề này đích thực là điều mà Lãnh Vận Nhi muốn hỏi nhưng mà khi nghe từ miệng Ninh vương nói ra chỉ nàng cảm thấy tay chân lạnh lẽo, không dám suy nghĩ nhiều, có cảm giác đáp án sẽ thật đáng sợ.

Ninh vương thấy sắc mặt nàng dần trắng bệch, dường như có chút thoải mái, khóe miệng nổi lên một tia ác nghiệt, nhìn chằm chằm vào mặt nàng âm u nói: "Là Ngụy Tiêu Nhưỡng đích thân đưa ngươi tới".

Lãnh Vận Nhi chấn động tựa như không thể kiềm chế, chỉ có thể kinh ngạc nhìn hắn. Chỉ thấy miệng hắn cay nghiệt phun ra một chuỗi từ: "Cuối cùng hắn cũng cầu xin bản vương, cầu bản vương cứu ngươi, mặc dù một câu hắn cũng không nói thế nhưng ánh mắt đó, ta có thể nhìn rõ hắn đã thuần phục. Hắn để lại ngươi, mang theo người của vương phủ đi rồi. Bản vương biết lần này hắn thật tâm làm việc cho bản vương. Hắn thật sự cúi đầu xưng thần với bản vương rồi....".

Lãnh Vận Nhi khiếp sợ cùng kinh ngạc khi nghe ra câu cuối của Ninh vương có bao nhiêu ý tứ, có bao nhiêu hung ác không cam chịu, không khỏi run rẩy hỏi: "Đấy chẳng phải là điều ngươi mong muốn sao?".

Ninh vương kích động đứng lên nhìn chằm chằm vào nàng gào lên: "Thế nhưng hắn là bởi vì ngươi mới làm vậy, vì người thương mà không tiếc tất cả. Ta không hài lòng! Đương nhiên không hài lòng!". Tiến lên tóm chặt cằm nàng, nhìn chằm chằm vào khuôn mặt đang đau khổ, sắc mặc dữ tợn: "Ngươi dựa vào cái gì mà đoạt được chân tâm của hắn? Ngươi? Căn bản không xứng!". Hung hẳng đẩy nàng rồi lùi về sau một bước, cố đứng thẳng, ngực không khỏi phập phồng.

Lãnh Vận Nhi kinh ngạc không hiểu, sợ hãi nhìn Ninh vương vì kích động mà thất thố. Chuyện, chuyện này là thế nào?.

Ninh vương thật vất vả mới bình tĩnh trở lại, cũng không thèm nhìn nàng, ánh mắt trở nên xa xôi, lẩm bẩm: "Năng khốc năng tiếu chân danh sĩ, năng khuất năng thân đại trượng phu, triêu trung đãn tri Ngụy thị lang, bất tri lại bộ hữu thượng thư. (Danh sĩ tự do cười khóc, đại trượng phu co duỗi tùy ý, trong triều chỉ biết Ngụy thị lang không biết tới thượng thư). Ai, ngươi biết hắn được bao lâu? Nhớ lại lần đầu gặp mặt trên điện kim loan...".

Lãnh Vận Nhi thấy gương mặt luôn cương nghị của Ninh vương trong lúc hồi tưởng lại hiện ra một loại ôn hòa khó hiểu, trong lòng hơi sợ, một cái dự đoán đáng sợ hiện lên trong đầu nàng, lắp bắp hỏi: "Ngươi.... Ngươi thích hắn?". Lẽ nào Ngụy Tiêu Nhưỡng đã bị Ninh vương phát hiện? Hơn nữa đúng là Ninh vương có vẻ dụng tình với Ngụy Tiêu Nhưỡng từ lâu. Nhìn hắn chìm đắm trong mớ hồi ức lần đầu gặp gỡ tươi đẹp, Lãnh Vận Nhi kinh hồn khó có thể bình tĩnh.

Ninh vương phục hồi lại tinh thần, nhìn nàng một cái, trầm ngâm nói: "Thích ư? Ta không biết. Nhớ lại lần đầu gặp mặt, trên Kim Loan điện, mỹ thiếu niên. Sau đó, ha ha, nhìn hắn trên quan trường như ngắm cá trong hồ. Vì chưa thích ứng mà gặp nhiều bất trắc, động chạm xung quanh suýt nữa đầu rơi máu chảy. Thế nhưng con cá này rất có bản lĩnh, không lâu sau liền thích ứng, thăm dò xung quanh, biết cách bơi thế nào mà không gặp trở ngại, biết đi đường vòng để đạt được mục đích, hơn nữa tiến hành rất thành thạo. Hắn chơi đùa rất thuận lợi nên các con cá khác đương nhiên là có ý kiến, còn có những con cá mà hắn từng đắc tội qua nữa. Sau này ngay cả những con cá xung quanh cũng không phục, bởi vì nhìn không thấu được con cá này, còn bởi vì nó quá đẹp, đến nỗi các con cá xung quanh đều cho nó là nữ. Cho nên....".

Lãnh Vận Nhi tức giận xen vào: "Cho nên ngươi dùng "Khuê trung oán" ác độc như vậy là để thử hắn?".

Ninh vương có chút cả kinh, lập tức cười nói: "Khuê trung oán"? Ngươi biết đó là "Khuê trung oán" hắn nói cho ngươi? Ha ha, không sai, ta đã sớm biết rằng hắn biết. Sư phụ của hắn là "Tiểu thần nông" mà. Lúc đầu bản vương còn không biết nên dùng biện pháp gì thế nhưng có một ngày bản vương thấy cái mỹ nhân Nhị nhi bên cạnh hắn, không hiểu vì sao rất khó chịu, vì vậy nhất cử lưỡng tiện.

Hắn thích Nhị nhi như vậy, giải độc đương nhiên sẽ không để người khác làm hộ, nếu để người khác làm hộ chứng tỏ hắn không phải là nam. Hắn đương nhiên biết, có người nói một tháng cuối cùng hắn luôn nhốt mình trong phòng, hừ, quỷ đều biết hắn làm gì trong đó!".

Ninh vương oán hận tựa như Ngụy Tiêu Nhưỡng làm vậy là không phải với hắn nhưng tất thẩy đều là do hắn ban tặng. Không lâu sau lại cười nói: "Thế nhưng hắn lại không biết "khuê trung oán" không phải dễ giải như vậy, tiểu mỹ nhân vẫn cứ chết. Biết lúc cuối cùng xác Nhị nhi có màu gì không? Tím đen lẫn lộn, máu toàn thân đọng lại thành một màu xám trắng, huyết mạch toàn thân hiện lên, trông rất quỷ dị. Hắc hắc, chỉ cần có người nhìn thấy dù chỉ một ngón tay thôi cũng sẽ không nhịn được mà truyền ra ngoài, đương nhiên sẽ truyền đến tai bản vương, bản vương vừa nghe liền biết được hắn là nam. Ai, tâm tình lúc đó thật....".

Lãnh Vận Nhi nghe được những lời này sửng sốt lại thầm nghĩ: "Hóa ra hắn cho rằng Tiêu là nam. Thế sao lại còn....".

Lại nghe Ninh vương chìm đắm trong tâm tình phức tạp lẩm bẩm: "Hắn dĩ nhiên vì một nữ nhân mà bỏ triều ba ngày, khiến bá quan kinh hãi. Hắn dường như có ma lực gì đó, hoàng thượng tuy tức giận nhưng sau lại chuẩn cho hắn nghỉ một tháng. Ba ngày không rời, Ngụy Tiêu Nhưỡng lấy được lòng nữ tử trong thiên hạ, ngay cả bản vương, bản vương....".

Ninh vương không nói được nữa, đáy mắt có chút không biết làm thế nào: "Hắc, nghĩ đến lý do lúc đầu tưởng hắn là nữ, lại có ý niệm muốn tóm hắn trong tay".

Ninh vương quay đầu lại biết chắc Lãnh Vận Nhi sẽ khiếp sợ, cười nhạt: "Sợ rồi? Ha ha, đừng tưởng bản vương không làm được. Bản vương từ trước tới nay làm việc đều không ngại lề thói, hủ tục, bản vương muốn làm gì sẽ làm triệt để. Muốn giang sơn là muốn toàn bộ giang sơn. Muốn một người thần phục là muốn hắn thần phục từ đáy lòng. Ha ha, bản vương thực sự là yêu thích chơi trò đấu trí với Ngụy thị lang. Hắn mưu trí vô song, văn võ song toàn, anh đĩnh tuấn mỹ, chỉ có nhân tài như vậy mới xứng với bản vương. Cầm tay mỹ thiếu niên cùng hưởng giang sơn, ngươi nói xem có phải là rất đẹp đúng không? Cùng một nam nhân nhất tâm vì nước trị vì xã tắc sẽ tạo ra một thiên hạ thế nào nhỉ? Ha ha....".

Lãnh Vận Nhi ngơ ngác nhìn Ninh vương cười đến điên cuồng không ai bì nổi, không có cách nào mở miệng. Một vương gia như thế này quả thật là chưa từng thấy. Ninh vương rốt cuộc dừng cười, u ám nhìn nàng nói: "Nếu không phải vì ngươi đã trúng độc thì chỉ bằng ánh mắt khinh thường ngươi vừa nhìn bản vương kia thôi cũng đủ để ngươi chết một vạn lần".

Lãnh Vận Nhi phục hồi lại tinh thần, chậm rãi lắc đầu, cực kỳ chăm chú nhìn Ninh vương: "Không! Ta không có khinh thường vương gia. Bất luận là ai, có thể đạp bỏ thế tục như vậy để yêu một người đều đáng được tôn kính. Loại tình yêu này cũng thực đáng quý!".

Ninh vương không ngờ nàng sẽ nói như vậy, yên lặng nhìn chằm chằm nàng một lúc lâu mới thở dài: "Hắn thích ngươi quả nhiên có vài phần đạo lý. Lam Điện không hổ là Lam Điện!".

Lãnh Vận Nhi cười khổ: "Nhưng mà sợ là vương gia sẽ không bỏ qua Lam Điện". Cả người nàng trở nên an tĩnh, thông suốt toàn bộ sự tình, hiểu được rồi nên có vẻ bình tĩnh.

Ninh vương nhìn nàng, trong mắt có chút tán thưởng cũng lẳng lặng đáp: "Không sai. Bản vương không thể để ngươi lại. Có điều bản vương cũng không làm gì ngươi thêm nữa. Dùng độc tố còn lại của "Khuê trung oán" cũng đủ để đối phó ngươi rồi. Ngươi cứ ngoan ngoan ở lại mật thất của vương phủ đi. Không ai tới quấy rối đâu".

Ý của hắn là muốn nhốt nàng trong mật thất, không ai đến giải độc, đưa cơm cho, nàng hẳn phải chết. Lãnh Vận Nhi tuy là đã hiểu rõ nhưng vẫn không cam lòng hỏi: "Ngươi không sợ Tiêu hận ngươi?".

Ninh vương khẽ cười nói: "Hắn sẽ không. Hắn làm việc cho ta nên biết ta sẽ không giết ngươi. Chỉ biết giao ngươi cho ta chăm sóc, chờ đại nghiệp thành sẽ đoàn tụ cùng ngươi. Làm sao ngờ tới là ngươi đã chết?".

Lãnh Vận Nhi nhìn Ninh vương vẻ mặt tươi cười, trong lòng khổ sáp nói: "Ninh vương quả nhiên giỏi tâm lý chiến".

"Quá khen". Ninh vương nhìn nàng thêm một cái, xoay người rời khỏi mật thất. Bên tai truyền đến thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng của Lãnh Vận Nhi: "Ninh vương đa kế sao không dùng mà lại hai lần dùng cùng một loại độc?".

Ninh vương quay đầu lại, nhìn gương mặt tái nhợt của nàng nói: "Ngươi cũng biết, người đã từng bị chết đuối, khi hắn bị chết đuối lần thứ hai hắn sẽ cảm thấy sợ hãi gấp đôi, người kiên cường cũng khó loại bỏ yếu đuối cùng mất tự tin, vì vậy sẽ dễ khuất phục!". Ninh vương nhìn con ngươi trong suốt của Lãnh Vận Nhi, hảo tâm hỏi nốt một câu: "Ngươi còn muốn hỏi gì nữa?".

Lãnh Vận Nhi mơ màng lắc đầu. Ninh vương xoay người đi, ra tới cửa thì thanh âm trong suốt của Lãnh Vận Nhi vang lên phía sau.

"Nếu có thể xin hãy nói với hắn: "Xú nha đầu vĩnh viễn là xú nha đầu của nàng!".

Ninh vương hơi dừng bước cuối cùng cũng không quay đầu lại mà đi thẳng ra ngoài.

"Khanh khách lạc". Cánh cửa sắt dày kiên cố của mật thất vĩnh viễn đóng lại.

Nước mắt lặng yên chảy xuống, cửa sắt vừa đóng trong nháy mắt Lãnh Vận Nhi đại não trở nên trống rỗng, không nhớ gì cũng không nghĩ gì, chỉ là ngây ra nhìn một góc mật thất.

Đèn hết dầu, ánh sáng duy nhất biến mất, mật thất trở nên âm u băng lãnh vô cùng, giống như tâm của Lãnh Vận Nhi. Không muốn nghĩ lúc Ninh vương biết được Ngụy Tiêu Nhưỡng là nữ thì thế nào. Cho dù có bị lộ, cũng không có cái gì nguy hiểm, chỉ sợ Ninh vương sẽ mừng đến phát điên. Chỉ là nàng không ra được rồi, sẽ không còn được gặp lại Tiêu của nàng rồi.

Trong mật thất chẳng rõ ngày đêm, Lãnh Vận Nhi không biết đã qua bao lâu, chỉ biết cơ thể ngày càng suy yếu, giống như không khí, trên cánh tay truyền đến cảm giác khác thường, nhìn không rõ chỉ có thể vuốt một chút nhưng lại sờ thấy huyết mạch nổi lên, khóe miệng cười yếu ớt, không biết là cười cái gì. Đến lúc chết rồi sao? Ha ha.

Ý thức của Lãnh Vận Nhi ngày càng trở nên mơ hồ, trong lúc mơ màng nổi lên một ý niệm. Nhị nhi, ta rất ngưỡng mộ ngươi. Chí ít lúc ngươi chết còn được ở trong lòng nàng. Mà với ta bây giờ nó đã trở nên quá xa vời.

Bên bờ hấp hối, Lãnh Vận Nhi nghe được tiếng mở cửa "Khanh khách lạc", trong lòng chờ chết bỗng dâng lên một cổ ý chí cầu sinh, miệng từ lâu đã phát không ra âm, nhưng cố kêu một tiếng: "Tiêu....".

Ra sức mở mắt chỉ thấy một bóng người tới gần, hình dáng thon dài, y phục nữ trang thế nhưng gương mặt đích thị là Ngụy Tiêu Nhưỡng, bên tai nghe được thanh âm quen thuộc sốt ruột hô hoán: "Xú nha đầu, xú nha đầu.....".

Phần cuối.

Ba tháng sau.

Giang Nam.

Quán rượu nhỏ ven đường.

Một người đàn ông cao lớn vạm vỡ ngồi uống rượu bên canh quán, kể cho mọi người xung quanh chuyện "Bình định Ninh vương mưu phản". Chỉ thấy hắn nước bọt bắn tung tóe, tay vung vẩy làm động tác tiếp tục nói: "Nói đến dẹp loạn lần này phải nói là làm rất sạch sẽ. Một hơi bắt gọn toàn bộ đồng đảng của Ninh vương".

Người bên cạnh muốn nghe đầy đủ khúc chiết gian nan trong đó, không khỏi cảm thấy chưa đủ, hỏi: "Nghe ngươi nói, vậy Ninh vương kia là đồ óc heo à, bị người đánh đổ đơn giản như vậy thì làm phản cái gì.... ối, đau".

Tiểu tử này lời còn chưa dứt, lỗ tai đã bị bà chủ quán xách ngược lên. Bà chủ quán oán hận mắng: "Tiểu tử lắm chuyện! Ngươi còn muốn thiên hạ đại loạn hả?".

Tiểu tử xin tha không ngớt, liên tục nói: "Không dám! Không dám! Ta nào dám! Buông tay, buông tay đi....".

Mọi người đền xin giúp hắn, bà chủ quán lúc này mới buông tay, cười nói: "Thật xin lỗi chư vị, con ta không hiểu chuyện. Hôm nay thiên hạ thái bình, còn bình định phản loạn, nếu không sao mọi người còn có thể ngồi đây uống rượu ta nấu cơ chứ".

Mọi người đều phụ họa: "Đúng vậy! Đúng vậy! Họa chiến tranh là đáng sợ nhất. Chúng ta chỉ là dân thường, chỉ cần có thể an ổn sống qua ngày là được rồi".

Bà chủ quán rót thêm rượu cho gã kể chuyện, cười hỏi: "Ai, ta nói đại ca từ phương bắc tới, kinh thành không phải là có một thị lang si tình sao, ngài nói một chút chuyện của hắn đi. Ta tặng ngài thêm rượu, miễn phí....".

Mọi người vừa nghe thấy có chuyện lại lập tức quây lại. Đại hán kia được uống rượu miễn phí, đương nhiên nói càng hăng.

"Nói đến cái Ngụy thị lang, Ngụy đại nhân thì cũng thật kỳ quái. Sau khi bình định Ninh vương, Ngụy phủ liền không còn một bóng người, không ai biết hắn đi đâu. Càng kỳ lạ hơn là triều đình dường như cũng quên mất sự tồn tại của người này....".

Quán rượu ven đường thật náo nhiệt.

Trên đường có hai người ngồi chung một con ngựa chậm rãi đi qua. Chỉ thấy song nữ cùng cưỡi. Ngồi phía trước là một vị kiều diễm như hoa, thanh lệ động lòng người, vị kia phía sau mặt mày tuấn tú, chỉ là sắc mặt có hơi đen, đang cười hì hì đùa với người trong lòng.

Đúng là Lãnh Vận Nhi cùng Ngụy Tiêu Nhưỡng.

Lãnh Vận Nhi vểnh tai nghe được chuyện người ta đang bàn luận không khỏi cười nói: "Thị lang si tình nay ở nơi nào? Hì hì, xem ra dân chúng khắp nơi đều quan tâm đến ngươi đó".

Ngụy Tiêu Nhưỡng đáp lại bằng vẻ mặt tươi cười đắc ý dào dạt. Lãnh Vận Nhi gần đây thường nhìn thấy vẻ đắc ý này của nàng, hừ một tiếng, quay đầu đi chỗ khác, không lâu sau lại than thở: "Đáng tiếc, mọi người không biết công lao bình định phản loạn vốn là của ngươi".

Ngụy Tiêu Nhưỡng ôm nàng nói: "Nói cái gì công với không công, chỉ cần đạt được mục đích không gây chiến loạn, các cái khác không quan trọng. Nhưng mà xú nha đầu, nếu luận công lao, ta đối với ngươi có thể nói là công lao vất vả, ngươi thưởng ta thế nào đây? Hì hì".

Lãnh Vận Nhi nghe thấy thế nghiêm mặt, thở phì phì quay đầu nói: "Còn nói! Ngươi còn nói! Ba tháng này ngươi khi dễ ta như thế nào, ta còn chưa tính sổ! Hừ!".

Ngụy Tiêu Nhưỡng ủ rũ: "Số ta thật khổ a! Cật lực mà không thu được kết quả tốt, khi dễ ngươi ta là tốn bao tâm tư. Không được, ta phải đòi lại....". Bất ngờ hôn trụ Lãnh Vận Nhi đang ngoảnh đầu lại trừng nàng.

Lãnh Vận Nhi đỏ mặt tới tận mang tai, ra sức giãy dụa, sợ hãi nhìn xung quanh, tức giận thấp giọng mắng: "Ngươi, ngươi không sợ bị người ta nhìn thấy?".

Ngụy Tiêu Nhưỡng cười hì hì nhìn gương mặt đỏ hồng của nàng, cười nói: "Ta nhìn kỹ rồi, không có người".

Lãnh Vận Nhi gắng sức ngăn bàn tay không thành thật của Ngụy Tiêu Nhưỡng, cuối cùng chịu thua, hầm hừ bất đắc dĩ nói: "Hừ, nói cái gì thị lang phi lang, rõ ràng là một cái đại sắc lang".

Ngựa hướng về phía đông thẳng tiến.

"Tiêu, chúng ta đi đâu?".

"Xem biển! Hơn nữa phải xem trọng biển".

"Xem biển? Thật không? Tốt quá, ta cho tới giờ chưa từng nhìn thấy biển. Mà sao phải xem trọng biển?".

"Xem trọng biển cũng giống như xem trọng nước nhà, không cho nước nhà bị giặc Oa quấy nhiễu".

"Hì hì, Tiêu của ta thật sự là không chịu được nhàn!".

Continue Reading

You'll Also Like

559K 17.7K 120
Warning: Teenfic vô tri, đọc để giải trí. *** Một câu giới thiệu: "Ai sẽ là người thua cuộc trước?" *** Tóm tắt về bối cảnh: Một bộ teenfic học đường...
186K 17.6K 127
Tác giả: Hạnh Văn Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Học đường, HE, Ngọt sủng, Trùng sinh, Chủ thụ, 1v1. Cool guy tàn nhẫn vô tình trong nóng ngoài lạnh học...
2.7K 206 60
Tác giả: Dịch Tu La Nguồn: lesliejuan.wordpress.com Thể loại: Đam mỹ, võng du, võng hồng, vườn trường, ngọt, siêu ngọt, 1vs1, HE Trans: Yami; Beta: L...
4.3M 202K 88
Trong giới giải trí có hai nữ minh tinh cùng tên, một người tên gọi Khúc Hi Chi, người còn lại là Cố Hi Chi. Do thời điểm ra mắt và độ tuổi tương đươ...