1. Vũ Lâm

By Jiyong

3K 7 0

More

1. Vũ Lâm

3K 7 0
By Jiyong

Bóng Tối Ngăn Trở

Bóng Tối Ngăn Trở

《黑色禁

断系列



| tác giả –

作者

|

Triệt Dạ Lưu Hương (

彻夜流香

)

| minh họa

绘者

|

Hà Hà Vũ (

何何舞

/ Eno) – 4 bộ đầu


Lục Mang Tinh (

六芒星

) – bộ

5

| thể loại –

类型

|

hiện đại đam mỹ, hắc bang x hình cảnh, 3 cps, 1vs1

| tình trạng –

进度

|

hoàn thành 5 bộ + phiên ngoại, bộ 6 đang dự án

| ngày xuất bản - 

出版日期

|

Rừng Mưa — 2007/12/06
Biển Dục — 2009/05/05
Cát Cuồng — 2009/09/10
Đô Thị Thú — 2012/01/17
Thành Phố Truy Tìm — 2012/05/29
Thành Phố Săn Đuổi —

update soon

| dịch - 

|

Hy Hy (

稀稀

) _

Permission

Bóng Tối Ngăn Trở • Rừng Mưa



Văn án

Tác giả:

Triệt Dạ Lưu Hương

Dịch:

Hy Hy



Hạnh phúc chẳng phải ở hữu ngạn, mà lại ở tả ngạn sông… Cậu sẽ làm thế nào đây?



Viên đạn cướp đi tính mạng của mẹ, Hứa An Lâm buộc phải tiếp nhập gia thế rửa tiền ấy, cậu được đào tạo nhằm mục đích trở thành thế thân của người thừa kế Tăng Vũ Sâm. Hứa An Lâm nhìn thế giới bằng ánh mắt hững hờ, ngày qua ngày bị tên quỷ tinh quái Tăng Vũ Sâm đùa giỡn xoay qua xoay lại, mà dù cố thế nào đi chăng nữa vẫn không thể thoát khỏi y.



Viên kim cương trị giá bốn mươi triệu USD khiến cho mọi thế lực từ Bắc chí Nam đều thèm thuồng. Tăng Vũ Sâm và Hứa An Lâm cùng nhận lệnh phụ trách bảo vệ nó, ngờ đâu lại xảy ra sự việc ngoài ý muốn ―― Hứa An Lâm thì ra đã gia nhập vào tổ chức Interpol

(1)

từ lâu, quay lưng làm phản!



Hơn mười năm cận kề bên nhau, yêu thương quyến luyến, lại chỉ vì đôi ta mỗi người một lập trường khác biệt, để rồi buộc phải một mất một còn thế này hay sao?





. / .

Chú thích :

1. Interpol

: tên gọi thường dùng của Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (tiếng Anh: International Criminal Police Organization), một tổ chức thi hành luật quốc tế được thành lập ngày 7 tháng 9 năm 1923, chống tội phạm quốc tế như buôn người, rửa tiền, buôn bán ma túy, khủng bố…

Rừng Mưa: Chương 2

“Đ

nhé. Có m

t con g

u B

c C

c đi d

c sông Amazon. M

t hôm nó đ

ượ

c cho m

t c

ơ

h

i ch

n l

a, A là bi

ế

n thành ng

ườ

i, B là đ

ượ

c đ

ế

n ch

h

nh phúc. N

ế

u c

u là con g

u đó, s

ch

n A hay B?

Bóng Tối Ngăn Trở • Rừng Mưa



Chương 2



Tác giả:

Triệt Dạ Lưu Hương

Dịch

: Hy Hy



Tăng Vũ Sâm mí mắt cũng chẳng thèm nâng, từ tốn đốt xì gà, nhưng tự dưng lại cười sặc sụa đến chảy nước mắt, nói với Andrew “Ta cũng sẽ không nổ súng. Ngài phải giữ lại cho ta một vệ sĩ để mà còn đưa ta về nhà chứ.”



Hứa An Lâm tay nắm chặt súng mà không thể động đậy. Tăng Vũ Sâm nhìn đến gáy hắn đang bị kiềm giữ bởi dao, biểu hiện trên từng đường nét gương mặt giữ tĩnh như hồ nước.



Andrew mỉm cười bảo “Tăng Vũ Sâm, người Hán các người có một câu, thẳng tuột như ruột ngựa. Tóm lại bốn mươi triệu USD của Taylor đang ở đâu?”



Lòng Hứa An Lâm thoáng cả kinh. Taylor là đầu lĩnh buôn lậu lớn nhất phía Tây sa mạc Sahara, cũng là nơi phát sinh tài chính chủ nghĩa khủng bố lớn nhất toàn sa mạc. Tên đó từ xưa tới nay vẫn là công địch của các quốc gia trên thế giới, nhất là Marocco, giá ám hoa

(tiền thưởng cho việc ám sát)

thuộc hàng cao nhất, một triệu USD treo thưởng.



Bởi vậy Taylor bị tổ chức sát thủ đứng đầu thế giới, Interpol ra sức lùng bắt. Một năm trước tên đó đột nhiên mất tích một cách ly kỳ. Có rất nhiều người cho rằng Taylor chạy trốn chủ nghĩa khủng bố ẩn cư ở Bắc Âu vui chơi. Lại có lời đồn Taylor ở Tây Phi sở hữu một lượng tiền đen lên đến bốn mươi triệu. Tin tức lan ra càng làm cho người ta điên cuồng.



“Chúng ta đang tìm người hợp tác, nếu…”



“Nói cho ta biết nó đâu, ta cũng không phải là đi hưởng ứng lệnh triệu tập!” Andrew quyết đoán chặn ngang miệng lời nói còn chưa được nói xong của Tăng Vũ Sâm.



“Chúng ta không còn gì để nói nữa…” Khuôn mặt Tăng Vũ Sâm không chút biểu tình thay đổi “Ngài còn hai mươi giây.”



Andrew sầm mặt nhanh chóng. Đường cong cứng rắn trên mặt gã một khi mất đi vẻ tươi cười thấp hèn, liền trở nên khiến người khác hãi sợ.



Vệ sĩ áo đen phía sau dùng súng để ở đầu Tăng Vũ Sâm, dùng thứ Hán ngữ cứng nhắc đe nạt “Ngài Andrew đang hỏi, mày trả lời!”  Nhìn Tăng Vũ Sâm không hé răng, lại nhìn một chút sắc mặt Andrew, bỗng nhiên nhắm chân Tăng Vũ Sâm nổ súng!



Trong khoảnh khắc máu tươi nháy mắt từ đùi Tăng Vũ Sâm tràn ra, sắc mặt Tăng Vũ Sâm lập tức hoá thành tái nhợt, nhưng nháy mắt, vẻ thản nhiên lại được thu hồi trở lại, bình tĩnh nói ra “Mười lăm giây!”



Thần sắc Andrew lâm vào biến đổi, đồng tử vừa thu lại lui. Hứa An Lâm nhìn thấy tên vệ sĩ phía sau Tăng Vũ Sâm lại giơ súng lên, cuống cuồng hét “Tăng Vũ Sâm không biết gì sự tình của Tăng gia cả!”



Andrew quay đầu qua. Lúc ánh mắt gã dừng lại trên mặt Hứa An Lâm, Hứa An Lâm san sát cảm nhận được từ con ngươi màu ngân hôi kia áp lực trào ra không ngớt.



“Tăng… Tăng Vũ Sâm từ trước đến nay không được cha coi trọng. Công chuyện làm ăn của Tăng gia cậu ta căn bản không biết gì hết.”



Andrew cười lạnh một tiếng, từ trong túi lấy ra một cành hoa hồng màu lam “Đây là hoa hồng ngươi gửi cho ta đúng không?”



Tăng Vũ Sâm hơi hơi ho khan, cười nói “Hoá ra ngài Andrew không thích hoa hồng, lần sau ta nhất định sẽ chú ý hơn.”



Andrew đi đến trước mặt Tăng Vũ Sâm, cúi đầu, khoé miệng nhướng lên ác độc “Đoá hoa hồng lam này cùng nơi Taylor mất tích để lại giống nhau như đúc… Tăng Vũ Sâm, xem bộ dạng ngươi cũng thực là mê người. Trước hết, giao Taylor cùng bốn mươi triệu USD ra đây, ta lưu lại mạng cho ngươi…” Gã nói xong, ngón tay chậm rãi vùi vào trong mớ tóc đen của Tăng Vũ Sâm, nắm chặt, bắt Tăng Vũ Sâm phải ngẩng đầu lên.



Tăng Vũ Sâm phì cười, tựa hồ cảm thấy được lời nói của Andrew rất có ý tứ. Y cười nói “Ta thích đàn ông, đúng, nhưng mà khổ người của ngài to quá, ta ngán đè nặng lắm!”



Hứa An Lâm nghe xong chỉ cảm thấy máu lập tức trào ra. Hắn không biết hắn kích động vì lời nói của Tăng Vũ Sâm khiêu khích như thế, hay là cái tính thẳng thắn của y làm cho hắn phẫn nộ. Nhớ lại mười mấy năm qua, Tăng Vũ Sâm đã vô số lần cùng hắn ngủ chung thậm chí tắm chung, thiếu chút nữa mà quên mất Andrew trước mặt, chỉ muốn hung hăng đi lên cho y ăn vài chém.



Andrew còn chưa kịp phản ứng, đột nhiên cả không gian bị một trận súng máy bắn phá. Ba kẻ đồ đen trên boong chớp mắt bị hạ. Andrew phản ứng cực nhanh, nhảy sang, tránh thoát hàng loạt đường đạn. Gã thấy Tăng Vũ Sâm quay đầu lại như cười như không nói với gã “Ta đã nói ngài chỉ có ba phút thôi mà.”



Andrew muốn mở miệng nói chuyện, nhưng phi cơ trên đầu phóng hoả lực rất mãnh liệt làm gã không thể nào nâng đầu lên được. Hình ảnh Tăng Vũ Sâm chấp chới trong quầng lửa xôn xao mà toe miệng cười “Bây giờ thì ta có tư cách nói chuyện hợp tác với ngài chưa?”



Andrew chỉ có thể giơ tay, cười nói “Ok, cùng kẻ bất cần như ngươi hợp tác đương nhiên là điều thú vị, ngươi có thể kêu chúng ngừng bắn.”



Tăng Vũ Sâm mỉm cười “Ta thích ở trong lửa nói chuyện hợp tác, như vậy có chết cũng thú vị hơn!”



Rồi y quay đầu đặt điểm rơi của ánh mắt đến một nơi nào đó chăm chú, chợt a lên một tiếng và cười cười “Náo loạn quá đáng, thuỷ cảnh

(cảnh sát chuyên lo những vấn đề an ninh trên sông nước)

Anh quốc tới rồi, để lần sau đi!” Nói xong miễn cưỡng đứng lên, gọi Hứa An Lâm đang cứng ngắc “Vệ sĩ, mau tới đây đỡ ta nào!”



Hứa An Lâm bấy giờ mới dám phản ứng. Hắn đi qua hung hăng nện một cú lên mặt Tăng Vũ Sâm. Tăng Vũ Sâm bị đánh cho loạng choạng, ho khan, phun ra ít nước bọt bị lẫn hoà với máu, gương mặt trắng nõn hiện lên một mạt đỏ ửng, than thở “Ghét thật, cậu cũng nên tuỳ thời tuỳ chỗ mà làm nũng chứ, nhiều người thấy như vậy…”



Hứa An Lâm tức đến phát ức, chưa kịp chửi, từ không trung đã thấy một chiếc thang dây hạ xuống. Tăng Vũ Sâm leo lên, nhỏ giọng gọi “Cậu nếu không chạy đi, bị thuỷ cảnh bắt, muốn bị lưu án sao?”



Thế là Hứa An Lâm vội hốt hoảng cũng lập tức trèo lên thang dây, hai người đong đưa trên dưới giữa không trung. Andrew đột nhiên hét lớn “Làm thế nào nếu muốn liên lạc với ngươi?”



Tăng Vũ Sâm nhìn xuống dưới, hơi hơi mỉm cười, thốt ra một từ “Smonat!”



Hứa An Lâm nhìn đến người lái trực thăng là người Ấn Độ, một thân đậm đặc vị cà ri, ông ta quay lại bất mãn nói “Mất thời gian đến vậy, ảnh hưởng việc buôn bán của ta!”



Hứa An Lâm bỗng vỡ vạc. Chính là chủ quán ăn Trung Quốc ấy!



Tăng Vũ Sâm cười nói “Bác tay nghề tốt như vậy, hôm nay lại phải đến ăn không, thật là gây trở ngại quá.”



Chủ quán người Ấn đắc ý nói một câu “Lại chẳng thế!”



Hứa An Lâm nhịn không được khẽ hừ một tiếng, chủ quán người Ấn trầm mặt xuống, gầm nhẹ “Nhóc, hừ cái gì?”



Tăng Vũ Sâm lại cười đỡ “Khadsa, bác đừng để ý, cậu ấy thích hừ lạnh như thế.”



Hứa An Lâm tựa hồ cũng hiểu mình có điểm không phải, chần chờ một chút mới lẩm bẩm “Cám ơn bác hôm nay đã cứu chúng tôi.”



“Không cần cảm tạ. Shiva

[1]

đã bán nó cho nhà ta, nó là người nhà của ta, ta dĩ nhiên không thể để nó chết.”



“Shiva?” Hứa An Lâm tò mò bật thốt lên hỏi. Shiva là vị thần sáng tạo của Ấn Độ, cũng là thần huỷ diệt. Hắn không nghĩ người Ấn Độ này cư nhiên dùng xưng hô vị thần của họ để gọi Tăng Vũ Sâm.



Khadsa nhún nhún vai nói “Con gái ta là Pavadi

[2]

. Đương nhiên chồng nó phải là Shiva.” Đoạn ông quay sang hỏi Tăng Vũ Sâm “Mày chừng nào thì cưới Pavadi ?”



Hứa An Lâm há to miệng, gắt gao nhìn chằm chằm Tăng Vũ Sâm, chỉ thấy y lại bày vẻ không sao cả đáp “Cháu cũng không vội, bác vội cái gì?”



Khadsa hừ lạnh một tiếng “Người Ấn Độ chúng ta có một câu ngạn ngữ, sinh ra con gái, giống như gieo một hạt mầm trong vườn hoa, một ngày nào đó lấy chồng, ta chỉ còn lại rất ít ỏi.”



“Cậu ta thích con trai mà!” Hứa An Lâm bật thốt lên.



“Ta biết!”



“Vậy mà bác còn gả con gái cho cậu ta!” Hứa An Lâm lập tức đỏ mặt.



Trực thăng đáp ở một khoảnh sân trống trải. Khadsa mặt ngăm đen rúm lại như quả mướp đắng “Nhóc cho rằng ta tình nguyện đem con gái đi gả cho một đứa con trai thích con trai?”



Trực thăng vừa dừng, liền thấy một cô gái Ấn Độ còn trẻ chạy vội lại đây. Cô thấy máu trên đùi Tăng Vũ Sâm, mắt to lập tức tràn ngập nước mắt, thật cẩn thận nâng đỡ Tăng Vũ Sâm hỏi han “Shiva, anh có khoẻ không?”



Hứa An Lâm nhịn không được bật ra tiếng cười. Pavadi quay đầu trừng mắt liếc hắn một cái, cỗ khí chất trên người hoàn toàn thay đổi, trở nên sắc bén hung ác, tản mác một mùi phụ nữ hắc đạo điển hình.



Đó là lần đầu tiên Hứa An Lâm gặp Pavadi. Ấn tượng đầu tiên về cô làm cho Hứa An Lâm về sau mỗi lần giao tiếp đều chú ý duy trì thận trọng.



Tăng Vũ Sâm hôn nhẹ vì lòng nhiệt tình giúp đỡ của cô, hướng chuyên phòng toà nhà mà đi đến. Hứa An Lâm do dự một chút cũng chạy theo. Pavadi mời bác sĩ đến. Vết thương của Tăng Vũ Sâm không phải quá nghiêm trọng, viên đạn chỉ làm bị thương phần da thịt ngoài cùng. Hiển nhiên Andrew cũng không phải là thật sự muốn một chân của y.



Hứa An Lâm ngồi một góc trong phòng uống trà sữa mà nhạt thếch nơi đầu lưỡi, chẳng cảm nhận được vị gì. Trước kia hắn chỉ cần tỏ vẻ mất hứng liền có thể lôi kéo được sự chú ý của Tăng Vũ Sâm ngay. Thế mà hiện tại hắn hiển nhiên rất không vui. Tăng Vũ Sâm nhìn cũng không nhìn, chẳng liếc hắn lấy một cái.



Hứa An Lâm bỗng nhiên tự thấy ngậm ngùi một loại mất mát. Hắn chưa bao giờ thử Tăng Vũ Sâm, nhưng hắn cũng không chịu nhận ra chính mình đối với Tăng Vũ Sâm hoá ra cũng có loại cảm tình như vậy, hắn thích ứng không nổi. Nên nói như thế nào? Thật giống như mình là một đứa trẻ, ôm trong tay món đồ chơi, vậy mà chớp mắt, đồ chơi đã không còn thuộc về mình.



Hắn thở dài, đứng dậy đi đến cửa sổ nhìn trời. Mẹ nói bầu trời nước Anh thật xanh. Đúng vậy. Nhưng mà không cần tới năm phút liền có thể mưa ngay lập tức. Cứ mỗi lần đưa lưng về phía Tăng Vũ Sâm, hắn lại cảm giác được Tăng Vũ Sâm đang nhìn hắn, bèn không tự chủ được nở một nụ cười mỉm. Không phải bởi Tăng Vũ Sâm nhìn hắn, mà là bởi hắn lần đầu tiên ở phương diện đánh giá tình cảm thắng được y.



Hứa An Lâm luôn muốn thắng Tăng Vũ Sâm, nhất là mặt tình cảm, có lẽ bởi mẹ hắn đã thất bại, cho nên Hứa An Lâm không thể tiếp nhận được.



Khi Tăng Vũ Sâm cùng Hứa An Lâm trở lại Tăng gia, lão gia dành ngoại lệ ở trong đại sảnh chờ họ. A Quý mặt không đoán nổi tâm tình đứng phía sau.



Tăng Vũ Sâm kéo cái chân bị thương từ từ ngồi xuống sofa, nâng má nửa cười nửa không nhìn người cha của y. Hứa An Lâm cảm thấy được lão gia tựa hồ theo bản năng trước ánh mắt của y mà mập mờ tránh né.



Có thể công nhận rằng ông ta đẹp lão. Đàn ông anh tuấn cùng phụ nữ xinh đẹp theo thời gian cũng dần dần nhạt phai, khoảng không chỉ còn lưu lại mơ hồ một tầng bóng dáng. Hứa An Lâm bắt gặp hai bờ tóc mai ông ta cũng đã bạc, nghĩ thầm, giờ phút này nếu mẹ gặp lại người đàn ông này, chắc chẳng đỡ đạn cho ông ta nữa đâu.



Hắn nghĩ như vậy, trong lòng lại dấy lên một loại đau đớn bén nhọn không tên, đồng thời có thêm cả một loại khoái ý ác độc.



“Con… Chân không sao chứ?” Lão gia ho khan một chút, hỏi.



“Không tàn phế được.” Tăng Vũ Sâm cười cười.



Lão gia trầm ngâm một lát, trên mặt toát ra một thứ thân thiết “Muốn bác sĩ xem qua một tí không?”



Dù vẫn mỉm cười, thực chất Tăng Vũ Sâm đã giận đến tái mặt, không nói gì, ở hộp thuốc trên bàn rút ra một điếu, đốt, hút mấy hơi mới phun ra một ít châm chọc.



“Loại biểu tình này không hợp với ngài đâu lão gia. Nói đi, nói ngài muốn biết chuyện hoa hồng lam.”



Lão gia bị thứ biểu tình này kiềm hãm, nhưng rất nhanh, nét mặt lại như thường, mỉm cười nói “Vũ Sâm à, chúng ta đều là người một nhà.”



Tăng Vũ Sâm hút mạnh điếu thuốc một hơi, ho khan một chút, đem mẩu thuốc lá còn chưa hút hết hung hăng dập nát trên ghế sofa khắc hoạ thủ công kiểu Trung Quốc tinh xảo, mỉm cười lại “Không tồi, chúng ta là người một nhà.”



Lão gia phất tay, tựa hồ không để ý ngữ điệu vô lễ của Tăng Vũ Sâm “Ta cũng không phải không cho con tham gia chuyện Taylor, chẳng qua các nhóm đại lão tiền đen trên thế giới đều đang truy tra tận lực, ta sợ con gặp phải chuyện không may gì. Con đã từng gặp Taylor rồi, đương nhiên có thể tham gia.”



Ngón tay thon dài của Tăng Vũ Sâm gẩy gẩy hộp thuốc trong sự thờ ơ.



Hứa An Lâm nhìn bộ dáng dịu dàng thắm thiết của lão gia, nhớ tới quá khứ uy nghiêm nhuốm máu của ông ta cứ như hai người khác biệt, trong lòng không khỏi nghi ngại phải chăng ông ta dùng chính cái mặt nạ này để lừa mẹ… Còn cả mẹ của Tăng Vũ Sâm nữa.



Tăng Vũ Sâm mỉm cười liếm liếm đôi môi hơi khô nói “Nếu ngài mong muốn có thể từ ta biết thêm được nhiều tin tức, sợ rằng ngài phải thất vọng rồi. Thực tế lúc ta gặp Taylor cũng không biết hắn là ai, ta chỉ là cùng hắn ở quán bar chơi bài brit, thắng hắn được vài món đồ.”



Lão gia nhịn không được bật thốt lên hỏi “Cái gì vậy?”



Tăng Vũ Sâm nâng má buồn cười đáp “Chính là cành hoa hồng màu lam đó.”



Lão gia có chút không tin, Hứa An Lâm lòng cũng tràn đầy nghi ngờ. Tăng Vũ Sâm nói tiếp “Cho nên ngài vẫn là nên tin tưởng mình đi. Taylor không phải phái người tiếp cận ngài, vậy quên đi.”



Y nói xong, cố hết sức đứng lên, chậm rãi đi lên tầng.



Bóng dáng y biến mất ở chỗ ngoặt tầng hai, lão gia mới thu hồi tầm mắt, nhìn thoáng qua Hứa An Lâm nói “Cậu lúc này làm được không ít, nhưng đã theo ta thì cũng phải có giá trị gì đó. Nhớ theo sát thiếu gia.”



Hứa An Lâm cúi đầu vâng một tiếng. Thời điểm hắn đi lên gác, trong mắt A Quý thoáng biểu lộ một tia bất an. Hắn giả vờ không nhìn nhiều đến, trực tiếp đi vào phòng của mình.



Hứa An Lâm vừa mới mở cửa đã bị đẩy mạnh ngã lên giường. Hắn ngẩng đầu chỉ thấy Tăng Vũ Sâm lại như cười như không nhìn hắn.



Không biết liệu có phải vì chột dạ hay không, Hứa An Lâm bất an lia mắt trốn tránh ánh mắt y, động người, miệng không kiên nhẫn càu nhàu “Tránh ra, cậu biến thái quá đi!”



“Đố nhé. Có một con gấu Bắc Cực đi dọc sông Amazon. Một hôm nó được cho một cơ hội chọn lựa, A là biến thành người, B là được đến chỗ hạnh phúc. Nếu cậu là con gấu đó, sẽ chọn A hay B?”



“Đồ thần kinh, nói rồi, Amazon không có gấu Bắc Cực!”



Tăng Vũ Sâm đè nén Hứa An Lâm, mặt kê gần sát với mặt hắn. Y thở ra một luồng khí nóng hổi khiến Hứa An Lâm nảy sinh nôn nao một trận. Hứa An Lâm cố gắng nhìn thẳng vào y, chỉ nghe thấy y không ngừng hỏi “A hay B? A? B?”



Hứa An Lâm bật thốt lên hét lớn “B, B là được rồi chứ gì!”



Tăng Vũ Sâm nở nụ cười, nhẹ giọng nói “Đừng quên lựa chọn hôm nay của cậu, vĩnh viễn cũng không được quên rằng cậu đã thực sự lựa chọn như thế.” Y đột nhiên hạ người đoạt lấy đôi môi hắn.



Hứa An Lâm như bị luồng điện chạy xuyên qua mà run rẩy toàn thân. Trí óc hắn vô thức hiện lên tình cảnh rất nhiều lần trước kia rồi, mỗi một lần hai người trong lúc vượt quá ranh giới tiếp xúc thân mật bình thường, là một lần trong đầu mình đầy ắp những lời lẽ chính nghĩa nghiêm khắc cự tuyệt, phản kích kịch liệt, mà có bao giờ làm được đâu. Và hiện tại hắn vẫn không bám lấy nổi một tia lý trí. Cả người dường như muốn oán trách nhưng đến miệng lại chỉ là những chữ linh tinh đứt quãng phát ra.



Tăng Vũ Sâm cởi quần áo của hắn, nhìn thấy trên bờ ngực trắng ngần của Hứa An Lâm là hai núm thắm đỏ, y tạp tạp miệng ca ngợi một chút, sau đó cúi đầu mút mạnh lấy một hơi, làm Hứa An Lâm miệng làu bàu rơi rớt từng chữ, lầm bầm nói chả biết là nói cái gì.



Tăng Vũ Sâm nửa ôm hắn, đưa hắn đến trước cái gương to, kéo hai tay hắn bám lên trên thành gương, khẽ thầm thì “Tự nhìn mình một tí đi.”



Trong gương Hứa An Lâm thấy hình ảnh chính mình, mặt đỏ đậm, sóng mắt mê ly, mồ hôi ướt nhẹp bết chặt những sợi tóc đen trước vầng trán. Chiếc áo mở rộng quá nửa, núm đỏ kiên quyết phô ra. Xét về cả biểu cảm lẫn tư thái đều thực là một bộ dạng khát cầu mời gọi.



Hứa An Lâm còn không kịp giật mình, Tăng Vũ Sâm không biết từ khi nào đã tháo thắt lưng hắn, kéo một lúc cả quần dài cùng quần lót xả xuống dưới.



Ẩn nhẫn không kềm được dâng trào nên bùng nổ, làm cho Hứa An Lâm thẹn cực độ nhưng lại bức thiết muốn được giải thoát. Tăng Vũ Sâm cầm lấy nó, liếm vành tai Hứa An Lâm cười hỏi “Muốn tôi giúp cậu không?”



Hứa An Lâm mặt càng đỏ hơn, nói quanh co một chút, Tăng Vũ Sâm dán vào cái lỗ tai hắn dồn ép “Nói cái gì? Nghe không rõ!”



Dù tức giận không thôi nhưng Hứa An Lâm cũng chỉ có thể rất bất đắc dĩ nhỏ giọng run rẩy đáp “Có muốn.”



Tăng Vũ Sâm một tay đỡ thắt lưng hắn, hai chân kẹp chặt vào mông, tay kia thì cao thấp lên xuống. Không quá lâu sau Hứa An Lâm liền chiếm được phóng thích, thứ chất lỏng màu trắng phun bám loang lổ trên mặt gương, dấy lên một thứ ý tứ hàm xúc tục tĩu không nói nên lời.



Hứa An Lâm hai chân nhũn ra, vô lực tựa vào người Tăng Vũ Sâm. Hắn cảm giác được Tăng Vũ Sâm cầm cái gì đó phía sau hông của hắn nhưng sức lực đã cạn kiệt hết cả, đến hỏi cũng lười, thẳng đến khi mặt sau một trận đâm thủng cực liệt đau nhức, hắn mới ý thức được Tăng Vũ Sâm đang làm cái gì.



Cơn khoái cảm mới nãy nhất thời bay biến, Hứa An Lâm tức khắc lấy lại khí lực. Hắn vặn vẹo thân thể, phẫn nộ quát ầm lên “Tôi ***! Cậu dám xem tôi là cái bồn cầu à, tôi cắt luôn nó của cậu bây giờ!”



Tăng Vũ Sâm mặt chiếu trong gương tối sầm lại y như quả mướp đắng, liều mạng đè lại Hứa An Lâm làm cho hắn không thể cử động thêm nữa, ôn tồn thủ thỉ “Đau quá, đau quá! Thả lỏng nào, thả lỏng nào!”



Hai người một phen giãy giụa lại lăn ra trên giường. Tăng Vũ Sâm vội vàng chơi đùa vỗ về giữa hai chân Hứa An Lâm. Khí lực Hứa An Lâm vừa hồi phục nhoáng cái không biết lại bay đến tít chín tầng mây nào rồi, loạng quạng thân thể phối hợp với Tăng Vũ Sâm, vừa đau vừa khoái hoạt.



Một phen mây mưa kịch liệt qua đi, hai người sức cùng lực kiệt nằm trên giường, thở hổn hển. Tăng Vũ Sâm ngửa đầu nhìn trần nhà, tay sờ soạng tìm điếu thuốc.



Hứa An Lâm ghé vào trên giường, lòng vẫn không ngừng kinh hoàng như cũ, cách một hồi lâu mới quay đầu hỏi “Cậu thật ra chưa từng giao dịch cái gì với Taylor, vì cái gì muốn đi trêu chọc Andrew?”



Tăng Vũ Sâm quay đầu qua nhìn hắn, như cười như không nói  “Bởi vì rất thú vị mà, tính ra thì cũng đâu có tồi.”



Hứa An Lâm hừ lạnh một tiếng không tin.



Tăng Vũ Sâm lại nhìn trần nhà, nâng điếu thuốc hít một hơi rồi nhả ra trong không trung một làn khói loãng mờ ảo “Có muốn biết thứ đó đang ở đâu không?”



Hứa An Lâm quay qua, chỉ thấy ánh mắt Tăng Vũ Sâm trong suốt. Y thản nhiên nói “Bốn mươi triệu USD ở ngay tại Tăng gia.”



Hứa An Lâm a lên một tiếng, theo bản năng muốn đứng lên, nhưng rất nhanh bị cơn đau xé truyền đến lại phải nằm úp sấp trở lại. Hắn cắn răng thắc mắc “Bốn mươi triệu sao lại có thể…”



Tăng Vũ Sâm chỉ cười “Bốn mươi triệu không phải quá nhiều… It can be anywhere.”



Nhãn tình sáng lên, Hứa An Lâm run giọng “Kia không phải là bốn mươi triệu USD, mà là kim cương trị giá bốn mươi triệu USD.”



Tăng Vũ Sâm động đậy lông mi, nghiêng đầu nháy mắt phải với Hứa An Lâm “You got it.”



Trán Hứa An Lâm nhăn tít lại.



Tăng Vũ Sâm hút thuốc, lại bắt đầu nhả khói phiêu lãng, một lúc sau mới cười “Ông già lão gia chắc là đau đầu muốn chết, nghĩ cách làm thế nào để mà đem kim cương an toàn rời đi. Andrew kia tuy không phải là phương án tốt nhất nhưng cũng đủ để ông ta hoảng.” Y chợt cười vang, hít lấy không khí “Tưởng tượng bộ dạng ông già đang phải không ngừng tính toán không biết làm thế nào cho đúng, nghĩ thôi đã không nhịn được cười.”



Hứa An Lâm đang trầm tư bị tiếng cười vang vang của y gây xao động, không khỏi khẽ hừ một tiếng “Vậy cậu vì cái gì không tìm thứ mạnh hơn nữa để ông ta thêm đau đầu?”



Tăng Vũ Sâm quay lại nhìn Hứa An Lâm đến si ngốc “Bởi vì gã lúc đó là phương án gần nhất, mà tôi thì không có nhiều thời gian.”



Bị ánh mắt của y làm nổi một trận da gà, Hứa An Lâm không kiên nhẫn phất tay “Biến mau, biến ra ngoài mà hút, thối muốn chết.”



Vẻ mặt Tăng Vũ Sâm ngập đầy cô đơn “Trên đời này mỹ nhân đều quả thực bạc tình, qua cầu ngay lập tức rút ván.”



Hứa An Lâm nghe thấy, nhớ đến cơn đau ê ẩm đằng sau, khí giận trào lên, một cước đá ngay, gào to “Mau cút !” Chỉ có điều chân vừa giơ lên động đến sau mông, đau đớn khôn tả, cú đá rơi xuống người Tăng Vũ Sâm thì đã chỉ là nỗi gắng sức phù du.



Tăng Vũ Sâm ha ha cười, lại hung hăng sờ soạng Hứa An Lâm mấy phát nữa rồi mới đi ra.



A Quý đứng ở cửa, trên mặt viết đầy chữ tôi-xấu-hổ. Tăng Vũ Sâm tự hỏi không biết lão ta đã đứng bao lâu nhưng cũng chỉ cười vẻ không sao cả chào hỏi “Tìm tôi có việc gì không?”



A Quý ho khan một tiếng, thấp giọng trả lời “Lão gia tìm cậu có việc.”



Tăng Vũ Sâm làm tư thế thỉnh “Vậy nhờ bác đi trước dẫn đường.”



A Quý giống như biết vị thiếu gia này thích tắc quái, cũng không muốn dây dưa với y nhiều làm gì, đi ở đằng trước, một đường tiến thẳng tới hành lang, thay y mở cửa phòng đọc sách.



Căn phòng vẫn kiểu Trung Quốc cổ xưa cách điệu như cũ, đồ đạc bằng gỗ lim khắc hoa toả ra một tầng sáng bóng đến nhẵn nhụi. Đồng hồ bằng ốc sừng chuyển động theo quy luật tạo nên tiếng vang trầm khẽ. Lão gia ngồi sau bàn làm việc gỗ lim rộng lớn. Cái bàn quá to, thế nên nói ông ta ngồi chỗ kia, không bằng nói rằng ông ta đang bị vây nhốt.



“Vũ Sâm…” Lão gia rút cái tẩu trong miệng ra, mỉm cười chỉ vào cái ghế dựa đối diện “Ngồi đi!”



Tăng Vũ Sâm theo thói quen cầm đến hộp thuốc trên bàn thì bị lão gia dùng tẩu gõ vào tay, giận dữ nói “Con hút in ít thuốc thôi!”



Vừa nói ra, lão gia tựa hồ chính mình cũng tim đập hơi mạnh và loạn nhịp. Tăng Vũ Sâm lại ngoại lệ tỉnh bơ thu tay lại. Lão gia như nổi lên cảm xúc một lần nữa, ôn hoà mở miệng “Vũ Sâm, ta hy vọng con có thể giúp ta làm một chuyện.”



Tăng Vũ Sâm lẳng lặng ngẩng đầu nhìn ông.



Lão gia ngữ khí tràn ngập nhẫn nhịn một chút cũng không có “Vũ Sâm, ta biết con vẫn một mực vì chuyện của mẹ con mà trách cứ ta. Kỳ thật có rất nhiều chuyện con cũng không thể biết rõ ràng. Ta để con tránh xa chuyện Tăng gia nhiều năm như vậy cũng là thuận theo ý tứ của mẹ con… Bà ấy cực kỳ không muốn con gia nhập hắc đạo.”



Ông rời khỏi bàn làm việc đến trước mặt Tăng Vũ Sâm, nắm hai vai y thở dài “Có điều chuyện đến nước này, ta chỉ có thể tìm đến con trợ giúp, dù sao con cũng là con ta, đứa con duy nhất của ta.”



Tăng Vũ Sâm không có hé răng nhưng lại mở hộp lấy ra một điếu thuốc, không đốt, chỉ đặt ở chóp mũi hít sâu một hơi, sau đó mới hỏi đơn giản “Ngài muốn ta giúp thế nào?”



Lực nắm trên vai Tăng Vũ Sâm gắt gao thêm một chút, ngữ khí lão gia như bị kích động “Cám ơn con!” Ngữ điệu ông ta lại trở nên nhẹ nhàng, trở về bàn làm việc, nói “Thật ra chúng ta đã thay Taylor rửa tiền trên dưới hai mươi năm rồi, lại nói tiếp… Thằng cha đó cũng là bạn bè tốt của mẹ con.”



Ông tựa hồ hơi hơi thở dài, giương mắt thấy Tăng Vũ Sâm không phản ứng mới cố ý đè thấp thanh âm kể “Thực tế tin đồn bốn mươi triệu USD là giả, tin tức thật… là kim cương trị giá bốn mươi triệu USD.”



“Vì sao không nhanh chóng tìm người mua?” Tăng Vũ Sâm đem điếu thuốc thả lại vào cái hộp xa hoa mạ vàng.



Lão gia cười khổ “Thứ nhất là kim cương được bảo quản quá kỹ, tìm không ra được người mua thích hợp, cũng bởi thế Taylor đưa tới đây cái két sắt mã hoá T-S101 Israel. Loại két sắt này trừ phi biết được mật mã của nó, đồng thời có trong tay chìa khoá đặc chế, nếu không vô luận dùng phương thức gì không đúng, nó sẽ nổ tung, làm cả người lẫn vật dập nát hết.”



Lại nhìn đến gương mặt không biểu tình của Tăng Vũ Sâm mà nói tiếp “Hiện tại Taylor giao ta két sắt nhưng không để lại chìa khoá cùng mật mã, cho nên viên kim cương này thành tréo ngoe, không có lấy nửa điểm có lợi, lại còn phải lâm vào mạo hiểm phiêu lưu rất lớn.”



Tăng Vũ Sâm nửa cười nửa tỉnh nói “Và như vậy thì không bằng nên trả về cho Taylor?”



Lão gia đem tẩu đặt lại trên miệng, hút một ngụm, mặt nhăn thành thứ biểu cảm giận dữ “Trước mặt là cố bởi hai mươi năm giao tình, sau lưng lại thật sự muốn đáp về cho hắn, thế nhưng mà hắn tự nhiên lại mất tích.”



Cách một đoạn thời gian rất lâu, ông ta mới nói “Bất quá gần đây chúng ta bỗng nhiên thu được tin tức của hắn. Hắn phái người gửi chìa khoá cho chúng ta, ta nghĩ con nên đi lấy cái chìa khoá đi.”



Hứa An Lâm ở trong phòng chợt nghe được từ đại sảnh tầng dưới truyền đến tiếng đàn dương cầm. Là

‘Fantasia’

của Schumann

[3]

. Hắn nhịn không được khe khẽ mỉm cười, muốn trêu Tăng Vũ Sâm dở người lại có những phút giây thả mình lãng mạn hài hoà như thế. Có điều khúc âm kia thực dịu dàng như nước, trôi chảy từng đợt thông suốt, trong vắt, cứ thế mà lãng đãng bủa vây.



Ngũ quan của Hứa An Lâm vốn là cực kỳ tiêu trí, nhất là khi hắn mỉm cười, trong mắt hiện lên một loại tinh xảo mềm mại rất đơn thuần. Hắn hít sâu một hơi, trên mặt biến mất ý cười, lấy từ dưới gối ra một khẩu súng. Là súng lục mini CZ 2075

[4]

, sản phẩm duy nhất của công ty Tiệp Khắc Rami. Hắn cẩn thận kiểm tra ống đạn và đầu nòng, sau đó nhét vào túi, đi ra cửa.





. / .

Chú thích :

1. Shiva

(tiếng Phạn:

शिव

,

Śiva

, nghĩa là “điềm lành” ) là một vị thần quan trọng của Ấn Độ giáo, và một khía cạnh của Trimurti. Phái Shaiva của Ấn Độ giáo coi Shiva là vị Thượng đế tối cao. Trong phái Smarta, Shiva là một trong năm hình thức nguyên sơ của Thượng đế.

Thần Shiva thường được thờ cúng dưới hình thức

Shiva linga

. Trong các ảnh tượng, thần thường được thể hiện trong trạng thái thiền định sâu hoặc đang múa điệu

Tandava

trên Maya.

Trong một số trường phái Ấn Độ giáo khác, Brahma, Vishnu, và Shiva đại diện cho ba khía cạnh thần thánh của Ấn Độ giáo và hợp chung thành bộ tam thần

Trimurti

. Trong trường phái tư tưởng tôn giáo này, Brahma là đấng tạo hóa, Vishnu là đấng bảo hộ, còn Shiva là đấng hủy diệt hoặc biến đổi.



2. Pavadi

(tiếng Phạn:

पार्वती

, có ý nghĩa “Cô ấy là ngọn núi”

), nữ thần tối cao nhất, là vợ 2 của thần Shiva, là nữ thần của tình yêu trong Ấn Độ giáo, và là một trong ba nữ thần cùng với Lakshmi (vợ thần Visnu) và Sarasvati (vợ của Brahma). Nữ thần này cũng là người vợ được Shiva thương yêu nhất.



3. Fantasia và Schumann

Robert Schumann

(hay Robert Alexander Schumann ), sinh 08/06/1810, mất29/07/1856, là nhà soạn nhạc và phê bình âm nhạc nổi tiếng người Đức. Ông là một trong những nhà soạn nhạc lãng mạn lừng danh nhất thế kỷ 19

Fantasia

là một tác phẩm soạn nhạc piano của ông.

tớ thật sự k hiểu lắm về bản piano này =_= theo những gì tớ biết, có lẽ bản piano này gồm 2 (or nhiều hơn ???), đc viết từ năm 1836-1837, và đc công bố rộng rãi vào năm 1839.

Link nghe:

Youtube

hãy tưởng tượng chàng ấy đang đàn cho bạn nghe T_T you make me smelt, Yusen a~ T_T



4. Súng lục mini CZ 2075

Chương 3

Tác giả:

Triệt Dạ Lưu Hương

Dịch

: Hy Hy



Phía Tây của đại sảnh Tăng gia là một loạt cửa sổ san sát mặt đất, đối diện với sân vườn kiểu Trung Quốc, cạnh bên đó là hồ nước rợp bóng liễu rủ đầy diễm kiều. Nếu thấy được một ngày hoàng hôn trong tiết trời không tồi, sẽ thấy từng tầng từng tầng nắng vàng đậm chảy xuống mơn man những nhành liễu, ngỡ như một làn khói nhẹ dâng lên, níu bám, lượn lờ, yên lặng ôn nhu đến không tưởng.



Tăng Vũ Sâm an vị bên cửa sổ chơi dương cầm, trong ráng chiều tà đang rung động đánh lên

‘Fantasia’

của Schumann.



Hứa An Lâm hai tay đút ở túi quần mà nhìn Tăng Vũ Sâm dưới ánh mặt trời lặn. Dường như y không bao giờ có cái vẻ khi tức giận, mà hắn cũng không phải không nhận thức được rằng Tăng Vũ Sâm quả thực vô cùng hấp dẫn người khác, dù là nam hay nữ. Dưới góc chiết xạ mặt trời, y mỗi một nét nhìn đều giống ánh sáng lưu động, thứ lưu động bình lặng như thể mặt nước ngưng.



Hứa An Lâm đứng nơi đầu cầu thang, đăm chiêu ngắm nhìn Tăng Vũ Sâm. Bỗng thấy y đột nhiên ngẩng đầu lên, mỉm cười với hắn, Hứa An Lâm không khỏi cảm thấy một loại giác vị hoảng hốt khó hiểu, theo đó ùa đến chuỗi mâu thuẫn cảm xúc không thể diễn tả bằng lời.



Vùng ngoại ô Windsor Castle

[1]

của Luân Đôn, đêm nay bỗng nhiên điện đèn sáng trưng. Trừ bỏ thời điểm Nữ hoàng nghỉ ngơi, nơi đây buổi tối không còn du khách nhộn nhịp, bình thường cũng chỉ có hai đội hộ vệ Hoàng gia mang theo vài ánh đèn dầu thay phiên công việc với nhau mà thôi.



Nhưng giờ phút này người ở Windsor Castle lại đông như nước, những bộ quần áo ngát mùi nước hoa, những bảo vệ giữ cổng đang hướng dẫn từng dãy ôtô đắt tiền xếp hàng dài theo thứ tự đỗ trong sân lớn. Rõ ràng đêm nay thuộc về một nhân vật cực kỳ có tiếng.



Hứa An Lâm ở cửa gặp một thanh niên người Hoa mặc Âu phục thủ công Ý Brioni

[2]

. Loại Âu phục này thanh lịch mà không khô khan, bao lấy dáng người thon dài của người kia, phục sắc một màu trắng, nơ đen làm người thanh niên toát ra một loại sức trẻ cổ điển.



Diệp Vũ Chân mỉm cười khi thấy Hứa An Lâm đi đến, tháo găng cầm lấy tay Hứa An Lâm cười nói “Lâu lắm rồi không gặp em!”



Nếu kể đến những người Hoa có mặt trong giới thượng lưu Anh quốc, không thể không nhắc đến Diệp gia, độc quyền gần 30% thị trường tương quan với kinh tế Anh quốc. Từ đời ông cố

(cụ)

, Diệp gia ba đời đều được Nữ hoàng sắc phong Bá tước, thậm chí ở Scotland còn có đất lãnh địa tượng trưng.



Diệp Vũ Chân là đời thứ tư, thi đấu ở Murphy Field

[3]

, lại hoàn thành xong bằng tiến sĩ ở Oxford

[4]

. Trong mắt người bình thường Diệp Vũ Chân chính là phủ quanh bởi vinh quang, tuổi trẻ nhiều hứa hẹn. Hơn nữa còn đối xử với người khác rất thân thiện, mọi hành động đều tích cực hướng về phía trước. Từng thi cùng một kỳ, Hứa An Lâm coi anh ta là đối tượng để âm thầm ngưỡng mộ cũng như noi theo. Hắn không ngờ Diệp Vũ Chân chỉ mới liếc mắt một cái đã nhận ra được mình.



Diệp Vũ Chân nói chuyện phiếm vài câu với Hứa An Lâm, tình cờ đưa mắt nhìn ra Tăng Vũ Sâm đứng sau lưng hắn, ánh mắt loé lên, cười hỏi “An Lâm, vị này là?”



Hứa An Lâm ho khan một chút, đáp “Đây là… anh họ của em, Tăng Vũ Sâm.”



Tăng Vũ Sâm hôm nay ngoại lệ cũng mặc một bộ Âu phục màu đen nhưng so với người khác trông thật là lôi thôi. Cravat không thèm thắt, cũng chẳng có nơ, áo khoác mở rộng, áo trắng bên trong thì tháo tung hai cúc đầu, tự do thả ngoài quần không giắt cốt, hai tay đút túi, thần thái nhàn nhã nhìn Diệp Vũ Chân.



Diệp Vũ Chân chìa bàn tay rất sạch sẽ, móng tay chỉnh tề ra với y. Thế mà Tăng Vũ Sâm nhìn cái tay kia cả buổi rồi mới chậm rãi đưa tay cho anh ta, cầm đầu ngón tay Diệp Vũ Chân quơ quơ, sau đó ngay tức khắc lui tay về, cứ như sợ Diệp Vũ Chân làm bẩn tay y vậy.



Hứa An Lâm thấy y không lễ phép như thế, trong lòng vừa tức vừa bất đắc dĩ, hung hăng trừng mắt liếc y một cái.



Mà Diệp Vũ Chân lại không thấy nửa điểm hờn giận, đối với vị anh họ Tăng Vũ Sâm này còn có vẻ đặc biệt khách khí, chẳng những tự mình nghênh y vào sảnh, còn theo chân bọn họ nói chuyện phiếm nửa ngày mới vội vàng ra cửa tiếp khách.



Các nhân vật nổi tiếng trong đại sảnh phần lớn đều quen biết nhau, đối với Tăng Vũ Sâm cùng Hứa An Lâm lạ mắt mà có chút tò mò, lại thấy Diệp Vũ Chân đối đãi bọn họ chu đáo như thế, không khỏi càng thêm quan tâm đến lai lịch hai người nọ. Có vài vị lập tức tận dụng cơ hội đi đến thiết lập quan hệ ngoại giao.



“Hân hạnh, tôi là HSC ngân hàng Godern, rất vui được gặp cậu.”



“Hân hạnh, tôi là Tăng Vũ Sâm của Tây Luân Đôn 103.”



“Tây Luân Đôn 103… Nếu tôi không nhầm nơi đó là khu dân cư, cậu Tăng là nhà phát triển bất động sản ư?”



“Không.” Tăng Vũ Sâm thành thực nói “Bởi vì nó là sản nghiệp cực kỳ đáng giá của tôi. Ngài Godern đã báo ra sản nghiệp đáng giá của ngài, tôi đây cũng báo ra sản nghiệp đáng giá của chính tôi.”



Hứa An Lâm mặt đỏ sậm, nhìn qua vị ở ngân hàng kia cũng đang xấu hổ, hắn vội vàng nói đỡ “Ngài Godern, tôi cùng anh Diệp Vũ Chân đã từng cùng thi đấu ở Murphy Field, không hơn.”



Đến khi thiết lập quan hệ ngoại giao với mọi người xong, Hứa An Lâm mới nghiến răng nghiến lợi nói “Tăng Vũ Sâm, cậu làm ơn một ngày gác mấy cái suy nghĩ kỳ quặc của cậu sang một bên có được không thế?”



Tăng Vũ Sâm không đáp mà lại giơ cái vẻ mặt vô tội ra nhìn hắn.



Hứa An Lâm không khỏi thấy hối hận khi hôm nay đi với Tăng Vũ Sâm đến đây. Bất đắc dĩ chính là Diệp gia đích thân mời Tăng gia tham dự lễ kỷ niệm ngày sinh của lão gia Diệp, đúng là có chút không tưởng được mà.



Mà đáng ra tối nay Diệp lão gia mới là diễn viên chính, thế nhưng ông lão mặc trường bào tơ lụa Trung Quốc kia lại rõ ràng nóng lòng giới thiệu cháu trai mình với các vị nhân vật nổi tiếng, hiển nhiên sau đêm nay Diệp Vũ Chân sẽ trở thành một phần tử của tầng lớp thượng lưu Anh quốc.



Diệp Vũ Chân nói năng tao nhã, hành xử khéo léo, dễ dàng được nhóm nhân vật nổi tiếng đó công nhận. Hứa An Lâm đứng ở một góc đại sảnh cũng đủ làm cho vị đàn anh này thấy thực vui mừng, thường thường cứ một lát lại dùng ánh mắt hướng hắn chào hỏi, dù bị cả đám người vây ở giữa cũng không khiến cho mình lạc khỏi tầm mắt của Hứa An Lâm.



Vốn là người rất hấp dẫn ánh mắt người khác, trong bữa tiệc rất nhiều người đang đánh giá hắn, cúi đầu khẽ giọng nói nhỏ. Những nhân vật nổi tiếng tự nhiên biết lễ phép, cho nên phần lớn đều là liếc nhìn, rồi rất nhanh đảo mắt qua.



Đối với loại ánh mắt này, Hứa An Lâm đã sớm nhìn quen. Dù có bao nhiêu người nhìn, gương mặt hắn vẫn không thay đổi, trong một chốc ngẫu nhiên bắt gặp tầm mắt của Diệp Vũ Chân liền mỉm cười đáp lễ.



Sau đó vũ hội bắt đầu. Có vài vị rất sành điệu hoặc các mỹ nữ lả lướt tiến đến chào hỏi, đề nghị có thể cùng Hứa An Lâm nhảy không, đều bị Hứa An Lâm ngượng ngùng từ chối.



“Cậu không ra khiêu vũ sao?” Tăng Vũ Sâm  lại lấy thuốc ra.



“Tôi còn là sinh viên mà.”Hứa An Lâm ưỡn ngực nghiêm mặt trả lời. Hắn quay đầu thấy thuốc lá trong tay Tăng Vũ Sâm, cau mày nói “Đừng hút thuốc ở đây!”



“Sinh viên cũng đâu phải là không được khiêu vũ.” Tăng Vũ Sâm bật cười, ngón tay thon dài của y gõ nhẹ trên hộp thuốc, đem nó thu trở về.



Hai người đang cùng nói chuyện thì Diệp Vũ Chân đi tới. Ngọn đèn thuỷ tinh trên cao trần đại sảnh chiếu lên mặt anh ta, phiếm lên một thứ ánh sáng sáng bóng nhu hoà.



“An Lâm, mời nhảy.”



“Ừm anh… Em không biết khiêu vũ.” Mặt Hứa An Lâm hơi hồng, lúng túng làm chóp mũi hắn cũng rịn ra chút mồ hôi lấm tấm.



“Không sao, đến đây, tôi dạy cho em!”



Diệp Vũ Chân hướng Tăng Vũ Sâm gật gật đầu, liền kéo tay Hứa An Lâm hoà vào sân nhảy. Anh ta xảo diệu đưa Hứa An Lâm đến một góc không sáng lắm, ở đó chậm rãi dạy hắn cách di chuyển chân. Tuy nhiên Hứa An Lâm vẫn bị căng thẳng, cả người cứng còng như xác ướp, liên tiếp hai, ba lần giẫm phải chân Diệp Vũ Chân, điều này làm cho hắn càng thêm rối loạn.



Tăng Vũ Sâm đột nhiên phun ra một ý cười. Y chậm rãi đến gần dàn nhạc, cười với nhạc trưởng nói “Vừa rồi thiếu gia Diệp bảo ngài diễn tấu

‘Porunacabez’

[5]

.”



Nhạc trưởng lễ phép hỏi “Điệu waltz này vẫn chưa kết thúc mà, đã đổi ngay sang tango sao ạ?”



“Đúng rồi, ngay lập tức.”



Điệu nhảy mới được một nửa, bỗng âm nhạc thay đổi. Mọi người trong sảnh đều bị bất ngờ. Tăng Vũ Sâm rất tự nhiên cướp tay Hứa An Lâm từ trong tay Diệp Vũ Chân mà kéo đi.



Tăng Vũ Sâm mỉm cười “Vẫn là nên để tôi dạy cậu.” Y dắt Hứa An Lâm ra giữa sân nhảy, sau đó nhẹ giọng dìu  lấy hắn “Trái, phải, trái, phải, ngưng, trái, phải, trái, phải, ngưng …” Y cười nói “Rất có năng khiếu!”



Hứa An Lâm mặt đỏ tai hồng tía lia hết cả, nhưng trước mặt bao người thế này không thể không cố cho xong, trong lòng ôm nỗi hận không thể cắn Tăng Vũ Sâm một nhát. Âm nhạc rất nhanh tới đoạn cao trào. Hắn thấy Tăng Vũ Sâm nháy mắt phải, cười nói với hắn “Giờ cậu chỉ cần trụ một chân là được rồi!”



Hắn bị Tăng Vũ Sâm giật một cái mà xoay tròn, cú xoay làm váng đầu hoa mắt. Điệu nhảy kết thúc, hắn ngay lập tức như bị mù, mãi đến khi thấy cảnh vật trước mắt không còn quay cuồng nữa mới nhận ra hai người đang đứng ngay trung tâm sảnh.



Đại sảnh ốp thuỷ tinh thật lớn, soi được cả ánh đèn lấp loá ướt át trên cao. Hắn hơi mỉm cười khi thấy bóng mình phản chiếu lại. Sân nhảy cực rộng lớn giờ chỉ còn hai người bọn họ, những người khác đều đã về chỗ ăn uống nghỉ ngơi, ở bên châu đầu ghé tai khe khẽ nói nhỏ. Diệp Vũ Chân cười cười vỗ tay với bọn hắn, những người còn lại cũng tự nhiên mà vỗ tay theo.



“Rất đơn giản phải không?” Tăng Vũ Sâm mỉm cười hỏi.



Hứa An Lâm nhịn nửa ngày, mới từ hàm răng tạm gằn một câu “Cám ơn cậu, nhờ cậu mà bây giờ người ta đều biết tôi là một thằng ngốc.”



Tăng Vũ Sâm trầm mặc một lúc, lại không sao cả cười, từ túi lấy ra hộp thuốc.



Hứa An Lâm bất thình lình quát lớn “Tôi đã nói với cậu không được hút thuốc ở đây cơ mà!” Lời vừa ra, hắn mới biết thanh âm của mình thực lớn quá, mặt càng đỏ hơn.



Nhíu mày, Tăng Vũ Sâm cất lại hộp thuốc, hai tay đút túi quần ung dung đi ra.



Y đi qua bãi cỏ của Windsor Castle, chậm rãi bước vào nhà thờ St. George

[6]

. Nơi giáo đường trống rỗng ấy, y đứng nhìn người đàn ông bị trói buộc trên Thánh giá nửa ngày, tự mỉm cười, lại lấy thuốc ra.



“Tăng Vũ Sâm, trước mặt Chúa cũng không nên hút thuốc.”



Tăng Vũ Sâm xoay người, bắt gặp Diệp Vũ Chân đang mỉm cười đứng khoanh tay.



“Chúa không thích câu nệ tiểu tiết của nhân loại.”



“Làm sao mà biết được?”



Tăng Vũ Sâm hơi giương khoé miệng “Người yêu thương mọi người không lý do, tự nhiên như vậy, đương nhiên sẽ không quá câu nệ ai khác.”



“Luận điệu của cậu rất là kỳ quái.” Diệp Vũ Chân bật cười sảng khoái “Mà cậu khiêu vũ thật rất đẹp.”



Tăng Vũ Sâm chậm rãi đốt thuốc, nhìn ngọn lửa đơn bạc bùng lên mà đáp lại “Diệp gia các anh mời Tăng gia chúng tôi đến, không phải chỉ để khen tôi khiêu vũ đẹp đấy chứ?”



Diệp Vũ Chân đi đến gần Tăng Vũ Sâm nói khẽ “Tôi mời cậu tới, rất đơn giản. Tôi chỉ muốn nói cho cậu, từ hôm nay trở đi Diệp gia sẽ không cùng Tăng gia hợp tác…”



“Ý của tôi là, Diệp gia sẽ không còn hợp tác với hắc đạo.” Anh ta nhìn thấy Tăng Vũ Sâm không có lấy một chút thay đổi trên nét mặt, từ tốn nhấn mạnh “Diệp gia sẽ không làm gì trái pháp luật nữa, hơn nữa sẽ vì những việc đã làm trong quá khứ mà đứng ra bồi thường tất cả.”



Tăng Vũ Sâm im lặng nửa ngày, bỗng nhiên buồn cười nói “Lão gia sẽ đau lòng chết mất thôi.”



Giật mình bởi phản ứng của Tăng Vũ Sâm, lại thoáng thấy Tăng Vũ Sâm liếm liếm môi, Diệp Vũ Chân lớn tiếng hỏi “Tăng Vũ Sâm, chẳng lẽ cậu không muốn thoát khỏi hắc đạo sao? Nên nhớ rằng hiện nay là xã hội pháp luật.”



Tăng Vũ Sâm quay qua mỉm cười với anh ta, rất đỗi thản nhiên “Nhiều khi, hắc đạo so với xã hội pháp luật cũng có tình vị con người, cũng có nguyên tắc.”



Lúc rời khỏi nhà thờ, gặp Hứa An Lâm đứng cạnh cửa lạnh lùng nhìn y, trong mắt là cả một hỗn hợp thất vọng cùng các cảm xúc phức tạp khác. Tăng Vũ Sâm chỉ mỉm cười.



E rằng đôi khi khoảng cách giữa hai người, có lẽ chỉ là một người cố gắng.



Tần suất gặp gỡ của Diệp Vũ Chân cùng Hứa An Lâm đột nhiên thường xuyên lên, thái độ của lão gia với Hứa An Lâm cũng trở nên khách sáo.



Hứa An Lâm trên danh nghĩa vẫn là vệ sĩ của Tăng Vũ Sâm, cho nên thường xuyên phải đi theo đến Đông đến Tây. Thỉnh thoảng Tăng Vũ Sâm lại đến quán ăn Trung Quốc phố người Hoa cùng Pavadi liếc mắt đưa tình, Diệp Vũ Chân liền đến mang Hứa An Lâm đi. Mà Tăng Vũ Sâm cũng chưa bao giờ muốn can thiệp vào tự do đi đứng của hắn.



Diệp Vũ Chân giữ phong độ luôn rất lịch sự chào hỏi họ, sau đó đều đi ra với Hứa An Lâm. Mỗi lần anh ta xuất hiện đều làm quán mất hết đẹp đẽ, tựa hồ càng thêm xấu xa dơ bẩn.



Pavadi đặt một ly Whisky đã trước mặt y, vẻ cười nhạo hỏi “Shiva, có hối hận vì không đi Murphy Field không?”



Tăng Vũ Sâm vươn ngón tay thon dài, tuỳ ý đảo đảo ly rượu, sau đó mới nâng lên, mỉm cười “Đôi khi em muốn một người được tự do, sẽ không đành lòng mà phải chịu khoảng cách với người ấy”. Nói xong y đem ly rượu một hơi uống sạch.



Pavadi ngẩn người nhìn Tăng Vũ Sâm. Y quay lại thấy ánh mắt cô, cười cười “Cẩn thận, đừng yêu anh.”



Pavadi thản nhiên trả lời “Anh nhắc nhở muộn quá rồi.”



Về đến nhà đã thấy lão gia, Hứa An Lâm lẫn A Quý đều đã ở đại sảnh, vài người khác trên mặt đều đủ các loại vẻ nghiêm trọng. Tăng Vũ Sâm đi qua ngồi xuống đối diện lão gia, tay theo bản năng lại sờ đến hộp thuốc, nhưng cuối cùng vẫn rút tay về.



“Vũ Sâm, chìa khoá đến rồi. Chạng vạng hôm nay chúng ta phải hành động.”



Tăng Vũ Sâm ậm ờ đáp lời.



Lão gia nói “Bởi vì phải đem cái két sắt đi nghiệm chứng chìa khoá, cho nên muốn con phụ trách cái két. Gần đây chúng ta bị Interpol để mắt, ta đã nghĩ ra một cái kế lưỡng toàn. Con cùng An Lâm chia ra mang theo hai cái két, con mang cái thật đi trước, An Lâm sẽ giả vờ để đánh lạc hướng bọn Interpol.”



Tăng Vũ Sâm cười cười “Không bằng ngài đi với ta, để An Lâm mang cái thật đi đi. Chúng ta càng phô trương thanh thế thì chúng càng bị mắc lừa, mà An Lâm yên lặng không động tĩnh mới là an toàn.”



Lão gia chần chờ một chút, gật đầu tán thành “Thế cũng được.” Đoạn quay đầu giao phó A Quý “Vậy ông cùng An Lâm đi một chuyến.”



Lão gia tiếp theo bố trí thêm một chút chi tiết, Tăng Vũ Sâm dường như không yên lòng, khi mọi người giải tán thì y đi sau cùng, chậm rãi lên lầu, gặp Hứa An Lâm đang mở cửa phòng, y đi qua hắn, đột nhiên quay đầu rất nhẹ nói nhạt một câu “Tôi yêu cậu.”



Cả người Hứa An Lâm lập tức cứng lại, bầu không khí trở nên quỷ dị vô cùng. Lát sau, Tăng Vũ Sâm dị thường thành thực nói “Thật đấy, trừ Đại Hoàng ra, tôi yêu cậu nhất!”



Hứa An Lâm tức khắc tái mặt lại, không nói lời nào, hai tay run rẩy mở nhanh cửa, sau đó hung hăng đóng sầm cửa lại trước mặt Tăng Vũ Sâm.



Nhìn cửa kia vẫn còn run run, Tăng Vũ Sâm cúi đầu nhẹ mỉm cười rồi mới chầm chậm trở về phòng mình.



Chờ đến khi Tăng Vũ Sâm đi ra, tất cả mọi người đang chờ đã không còn kiên nhẫn, lão gia tựa hồ cũng nén nhẫn nhịn.



Hứa An Lâm cứ như còn vì chuyện vừa rồi mà tức tối, cổ họng khô khốc đưa két lên xe. Ngồi trên xe, trong nháy mắt, hắn đột nhiên quay đầu tìm kiếm bóng dáng Tăng Vũ Sâm, phát hiện y đang tựa vào thành cửa ôtô, như cười như không nhìn hắn, giống như cảm thấy hắn dị thường thú vị. Hứa An Lâm nổi nóng, quay ngoắt đầu lại nhanh chóng kêu xe chạy đi.



A Quý đã lái xe đi thật xa, Hứa An Lâm vẫn còn thấy Tăng Vũ Sâm đứng bên cửa xe như thế.



Xe chạy dọc theo sông Thames, Hứa An Lâm ngồi sau trầm tư trong chốc lát, bỗng rút súng để trên đầu A Quý, lạnh lùng ra lệnh “Không được phản kháng, dừng xe lại!”



Da mặt A Quý run rẩy, đem xe đỗ lại mới khản đặc nói “Tao và lão gia đã đoán, thiếu gia không phải đứa nằm vùng…”



Cửa xe lập tức bị mở bung ra. Diệp Vũ Chân một thân Tây trang màu café cười nói “An Lâm, làm tốt lắm!”



Hứa An Lâm khẽ cười lại. Bọn họ áp giải A Quý đi ra, phía sau Hứa An Lâm đột nhiên vang lên chuông di động. Hắn tay phải vẫn giữ súng, tay trái rút điện thoại trong túi ra.



Trên màn hình hiện lên dòng chữ:

Người đáng ghét nhất trên đời

.



Lần sinh nhật mười sáu tuổi của hắn, Tăng Vũ Sâm tặng điện thoại di động cho hắn cùng một cái sim. Cho tới giờ di động không biết đã đổi bao nhiêu cái, nhưng sim này vẫn như cũ, vẫn là cái trước kia.



Trên đời này kẻ đáng ghét nhất chính là Tăng Vũ Sâm. Y lúc ấy tuy rằng tặng quà cho hắn, nhưng chỉ là khúc dạo đầu thôi, rồi lại làm hắn nếm đủ mùi đau khổ. Cho nên Hứa An Lâm tình huống ấy tức giận vô cùng, số đầu tiên lưu vào máy là số của Tăng Vũ Sâm, tên được lưu chính là

‘Người đáng ghét nhất trên đời’

.



Còn rốt cuộc là bởi sự tình gì thì Hứa An Lâm dĩ nhiên không nhớ được, chỉ là hiện tại hắn nhìn dãy số này có một chút thất thần.



Ở đằng trước, A Quý bất ngờ phản kích. Ông ta quay người khống chế cổ tay Hứa An Lâm. Còn chưa đợi ông ta tiến thêm một bước hành động, Diệp Vũ Chân đã nâng tay tấn công, đánh ngất A Quý.



Anh ta nhẹ nhàng gật đầu, ý bảo Hứa An Lâm nghe điện thoại đi. Hứa An Lâm hít vào một hơi, cầm điện thoại thản nhiên alô một tiếng.



“An Lâm phải không?”



“Phải.”



“Tôi bỗng nhiên nhớ ra một  tuần nữa là Giáng sinh rồi, tôi còn chưa hỏi cậu muốn quà gì.”



Nếu như bình thường, Hứa An Lâm nhất định sẽ tức giận châm chọc “Từ khi nào cậu biết trở nên tôn trọng người khác như thế?”



Từ bé đến lớn, bất kể ngày lễ trọng đại nào đều cố định thành một ngày không hay ho gì với Hứa An Lâm. Những ngày này hắn luôn bị Tăng Vũ Sâm trêu cợt một phen chán chê mới có thể “có vinh dự” nhận được quà của y. Lễ Giáng sinh đầu tiên ở Tăng gia, bởi vì rất muốn mẹ nên luôn muốn khóc, có điều mẹ lại nói nam nhi đổ máu không đổ lệ. Hắn cắn răng, cả người run rẩy chịu đựng không để nước mắt rơi ra.



Từ phía sau Tăng Vũ Sâm kéo cái cửa xe cũ hỏng ra để chui vào. Y nghiêm túc nói với Hứa An Lâm, thật lâu trước kia mẹ y đã dạy y như thế nào mới có thể không đổ lệ, chính là tìm một nơi có thể thấy được trời xanh, ngẩng cổ đối mặt với không trung, thiên thần sẽ đi ngang qua, hôn lên hai mắt cậu, cậu sẽ không còn cảm thấy mắt thật chua xót muốn rơi lệ nữa.



Vì thế Hứa An Lâm chạy ra giữa sân, ngẩng đầu nhìn không trung, lần đầu tiên phát giác phương pháp này rất tốt. Khi hắn ngửa cổ, phát hiện Tăng Vũ Sâm ở thật gần, đang mở to hai mắt quan sát hắn.



Bộ dạng bình thường của Tăng Vũ Sâm luôn vẻ không tỉnh ngủ, ánh mắt nửa mở nửa khép, bạn sẽ nghiệm ra kỳ thật con ngươi của y thật đen thật tròn thật trong suốt, giống hệt hai viên ngọc trai đen.



Tăng Vũ Sâm vẻ mặt có chút đăm chiêu nói “Thì rai phương pháp này sẽ không để lại nước mắt, nhưng vẫn còn rất nhiều nước mũi này!” Sau đó y chạy quanh sân kêu to “Mau đến xem mau, thằng nhỏ mới tới là một con ốc sên ――”



Những người ra ra vào vào sân đều bị làm cho phì cười. Đến tận khi hắn lớn, A Quý còn thường vô ý gọi hắn là con sên.



Bởi Hứa An Lâm thất thần nên thời điểm Tăng Vũ Sâm hỏi lại lần nữa, hắn bật thốt lên “Muốn nghe đàn dương cầm.”



Tăng Vũ Sâm lúc ấy im lìm trong chốc lát mới cười hỏi “Cậu muốn nghe nhạc của Beethoven, hay vẫn là Tăng Vũ Sâm đến đánh cho cậu nghe?”



“Cậu!” Hứa An Lâm quả quyết nói.



“Ừ được, một lời đã định!”



Hứa An Lâm tắt điện thoại, Diệp Vũ Chân hỏi “Cậu ta không nghi ngờ gì sao?”



Hứa An Lâm lắc lắc đầu, Diệp Vũ Chân mỉm cười, hướng những người mặc y phục màu đen xung quanh “Mọi người lại đây giới thiệu một chút. Đây là thành viên mới của tổ chức Interpol chúng ta, gọi là Hứa An Lâm. Cậu ấy nằm vùng ở Tăng gia, lần hành động này có thể thuận lợi không thể không kể đến công của cậu ấy.”



Hứa An Lâm nhìn mọi người tuy rằng không mở miệng nói chuyện nhưng là đều dùng ánh mắt tươi cười yên lặng chào hỏi với hắn, chợt cảm thấy gông xiềng trong lòng được buông lỏng.



Đúng vậy, từ nay về sau, như Diệp Vũ Chân từng nói với hắn, hắn sẽ đi dưới ánh mặt trời.



Một năm trước, hắn bị mấy người đồ đen bắt cóc, nói có một vị tiến cử người đưa hắn giới thiệu cho tổ chức Interpol. Xét thấy hắn thân phận đặc thù, hắn liền có thể tránh được rất nhiều thủ tục phức tạp, trực tiếp trở thành một thành viên của tổ chức Interpol.



Những ngày đó, hắn vẫn phỏng đoán vị tiến cử đó nhất định là người mình hay tiếp xúc, nhưng vẫn không đoán ra, một năm sau mới biết người đó là Diệp Vũ Chân.



Diệp Vũ Chân sai người đem A Quý chuyển đến xe khác, bắt gặp ánh mắt Hứa An Lâm còn theo sau A Quý mới thấp giọng an ủi “Yên tâm đi, lần này chỉ có Tăng Gia Niên là chủ mưu, người khác chỉ cần chịu làm chứng, cũng sẽ không bị sự gì… kể cả là Tăng Vũ Sâm.”



Hứa An Lâm cảm kích nhìn anh ta. Diệp Vũ Chân khẽ cầm tay hắn, sau đó cùng hắn lên xe.



Hứa An Lâm đã sớm được Tăng Gia Niên âm thầm phân phó, giữ két sắt thật sự trong tay, sẽ liên lạc với đối phương ở bờ sông Thames, nhưng lại không nói cho hắn kẻ đến đón bộ dạng ra sao, cùng địa điểm xác thực là ở chỗ nào.



Xe tiếp tục chạy theo ven bờ sông Thames, rất nhanh từ Lower Thames

[7]

tiến vào Upper Thames

[8]

.



Diệp Vũ Chân lái xe, nhíu mày nói “Đi tiếp sẽ tiến vào khu du lịch, ở đó người rất nhiều, nếu phát sinh bắn nhau sẽ gây phiền toái lớn.”



Hứa An Lâm cũng sốt ruột mà tiếp lời “Cũng không còn cách nào, Tăng Gia Niên chỉ nói khi nào chúng thấy chiếc xe này mới gọi điện báo vị trí cụ thể.”



Diệp Vũ Chân đành phải lái xe tiếp tục tiến lên phía trước.



Khi tiến vào phố Victoria Embankment

[9]

, điện thoại của Hứa An Lâm rốt cục cũng vang, hắn vội vàng nghe. Giọng một người đàn ông lạnh như băng nói “Hứa An Lâm phải không?”



Thanh âm kia có một ít quen tai nhưng Hứa An Lâm lại nhất thời nghĩ không ra người này là ai.



“Vâng.” Hắn lập tức trả lời.



“Tốt lắm, hiện cậu lên cầu Westminster

[10]

, sau đó mang theo két sắt đi bộ vào phố York

[11]

.”



Đối phương nói xong liền cúp máy, do đó Diệp Vũ Chân đang điều chỉnh tai nghe mini lắc đầu bảo “Thời gian quá ngắn, không thể tìm ra phương vị cuộc gọi này.”



Hai người bất đắc dĩ dừng xe lại. Hứa An Lâm mang theo két sắt ra, một trước một sau tiến vào đám người ở cửa ngõ phố York, rất nhanh trước mắt hiện ra Mắt Luân Đôn

[12]

. Chỉ thấy một đám trẻ con người Hoa xì xèo thì thầm xếp hàng dài phía trước, một số đứa trong đó không kiên nhẫn chạy Đông chạy Tây đùa chơi khắp nơi.



Hứa An Lâm và Diệp Vũ Chân không hẹn mà lo lắng nhìn nhau. Lúc này điện thoại lại vang, Hứa An Lâm nhận cuộc gọi, thanh âm lạnh như băng chỉ nói “Đi mua vé Mắt Luân Đôn, sau đó đi lên.” Vẫn như trước không đợi Hứa An Lâm mở miệng nói đã kết thúc cuộc nói chuyện.



Hứa An Lâm và Diệp Vũ Chân đành phải đi mua hai vé, sau đó kiên nhẫn xếp hàng sau đám trẻ con. Nhìn bóng dáng chơi đùa của lũ trẻ, bỗng nhiên Hứa An Lâm nhớ đến lần đầu tiên tới nơi này, đi cùng hắn là Tăng Vũ Sâm.



Khi đó bọn họ cũng chỉ chừng lũ trẻ này thôi. Tăng Vũ Sâm không biết vì cái gì chọc giận hắn, hắn không chịu được đẩy ngã y luôn. Kết quả là Tăng Vũ Sâm loạng quạng, ngã xuống, hai tay y quơ loạn một phen, bám được cánh tay Hứa An Lâm cùng nhau ngã trên đất, miệng va chạm vào nhau.



Du khách bên cạnh giật nảy mình. Hai cô gái tóc vàng cuống quýt đỡ bọn họ lên, liên thanh hỏi “Are you ok?”



Tăng Vũ Sâm lúc ấy đỏ mặt, cúi đầu nhìn chằm chằm ngón tay trắng nhỏ của mình nói “Không còn cách nào khác, cậu ta chính là thích ở trước mặt mọi người mà yêu nhau.” khiến cho tất cả du khách đều cười vang.



Diệp Vũ Chân ẩy hắn một cái, Hứa An Lâm mới giật mình tỉnh lại. Hắn phát hiện khóe miệng mình đang nhếch lên trên, hiển nhiên là muốn cười, liền vội vàng hít sâu, cố tống hết tạp niệm trong đầu ra.



Diệp Vũ Chân nhẹ giọng nhắc “Điện thoại của em kêu kìa.”



Hứa An Lâm vội vàng nghe, thứ thanh âm lạnh băng kia nói “Đi vào với lũ trẻ con, đi một người, để người mặc áo café đứng chờ ở dưới.”



Hứa An Lâm nâng điện thoại lên, nói khẽ với Diệp Vũ Chân “Chúng muốn em một mình đi vào với lũ trẻ, anh phải chờ.”



Diệp Vũ Chân trầm ngâm một chút, nhìn bốn phía chung quanh nói “Không cần lo lắng, ở Mắt Luân Đôn vẫn còn mấy đợt ra vào không sợ chúng làm cái gì. Em cứ hành động bình thường cùng chúng chứng nghiệm chìa khoá, chúng ta chỉ cần chúng mở ra là được.”



Hứa An Lâm ừ một tiếng, mang két sắt tiến vào một buồng của Mắt Luân Đôn, lũ trẻ cũng một đoàn đi vào. Cửa lập tức đóng lại, liền sau đó một kẻ đồ đen nhanh chóng lách mình vào theo.



Diệp Vũ Chân thấy vậy, miệng khẽ hướng lên. Tướng mạo anh ta không tinh xảo như Hứa An Lâm nhưng vô cùng anh tuấn, ngũ quan rõ ràng làm anh ta nhìn qua rất có khí chất. Mặc dù là cười lạnh, cũng không làm mất đi vẻ tao nhã. Diệp Vũ Chân xốc áo nhẹ giọng nói “Con cá đã hợp nhau, chuẩn bị thu lưới.”



Hứa An Lâm nhìn thấy kẻ áo đen kia, mới bắt đầu đã có chút căng thẳng, nhưng thấy kẻ đó cũng chỉ nhìn ra cảnh sắc ngoài cửa sổ nên cũng không chủ động tiếp cận. Tên kia cũng nhẫn nhịn, không chủ động đi chào hỏi.



Diệp Vũ Chân đợi ước chừng hai mươi phút sau bỗng nghe thấy một trận súng nổ dày đặc. Mặt anh biến sắc, chỉ thấy buồng quay của Mắt Luân Đôn chạm đất, cửa vừa mở ra, bên trong một trận sương khói lượn lờ, bọn nhỏ thét chói tai lao ra.



Một kẻ đồ đen ôm két sắt vọt ra, tốc độ cực nhanh, lập tức lẫn ngay vào đoàn lữ khách đang kinh hoàng.



Diệp Vũ Chân lên đạn, thoáng do dự, cuối cùng vẫn quyết định thu súng, xắn áo phát mệnh lệnh “Cho người đi xem Hứa An Lâm thế nào, những người khác theo tôi truy bắt.”



Anh ta nói xong, hít sâu một hơi liền hướng tới bóng dáng kẻ kia mà đuổi theo. Kẻ áo đen chạy dọc theo sông Thames, nhìn lại thấy chưa thoát khỏi Diệp Vũ Chân, ngược lại bị đuổi càng lúc càng gần, trên mặt hơi lộ ra ý giật mình, vội quay đầu phi nhanh về phía trước.



Hai người tốc độ cực nhanh, rất nhanh theo phố York chạy tới tận khu vực gần Hay’s Galleria. Áo đen kia quay đầu, mồ hôi nhễ nhại thở gấp nói “Anh thắng, tôi không chạy nữa. Đáng tiếc cho một tuyển thủ điền kinh như tôi, nếu không bị vướng víu tôi nhất định có thể thắng anh rồi!”



Diệp Vũ Chân cũng thở dốc rút súng ra dí trên đầu gã “Để lại cái két trên mặt đất. Dùng hai tay ôm đầu, mau! Ta muốn kiểm tra hai tay ngươi.”



Kẻ áo đen kia kinh hãi, két trong tay nhất thời rơi xuống đất, hai tay giơ cao nói “Các anh không nói trận đấu này còn muốn mạng người, đây là phạm pháp!”



“Nằm úp sấp xuống!”



Kẻ áo đen ngoan ngoãn làm theo, vẻ mặt cầu xin “Được, tôi là muốn một chút kích thích, nhưng tôi không nghĩ phải nhiều kích thích đến thế này đâu…”



“Ngươi rốt cuộc đang nói cái gì?” Diệp Vũ Chân thật không dễ dàng ổn định hơi thở.



“Quy tắc trận đấu viết rõ ràng vậy mà. Lấy pháo làm tín hiệu, nếu tôi có thể ôm thùng chạy thắng người truy đuổi đằng sau liền tính tôi thắng, như vậy tôi sẽ được thưởng một ngàn USD Mỹ.”



Diệp Vũ Chân cắn răng hỏi “Ngươi, là, ai?”



“Tôi? Tôi là tuyển thủ điền kinh của Mỹ, tôi tham gia thế vận hội Olympic Sydney

[13]

400m thắng sáu gã. Thật mà. Tôi chỉ là lười nhiều năm không luyện tập. Lần sau tôi nhất định chạy trốn nhanh hơn, tha tôi đi…”



Diệp Vũ Chân nửa tin nửa ngờ sờ soạng nút mở két sắt, bên trong là một đống giấy vụn. Anh ta hung hăng đạp mạnh, rủa một tiếng

Shit

, vội vội vàng vàng ra lệnh “Mau! Không cần ở lại đây, tất cả quay về Mắt Luân Đôn!”



Hứa An Lâm bị trói trên ghế ngồi trong một buồng quay của Mắt Luân Đôn. Hắn thấy Diệp Vũ Chân, cười khổ “Chúng buộc thuốc nổ trên người, nhiều lắm, em không thể phản kháng!”



Diệp Vũ Chân tháo còng tay cho hắn, an ủi “Là tôi chỉ huy sai lầm, bị chúng dụ đi, không nghĩ tới nguyên lai có tận hai nhóm trẻ con giống nhau lại ở khác buồng quay.”



“Anh nhất định… đã không tính toán đến thời gian ngồi ở Mắt Luân Đôn rồi. Một buồng quay từ lúc đóng cửa đến lúc mở cửa, ngồi một vòng cần ba mươi phút bốn mươi giây.” Hứa An Lâm  thở dài một hơi rất nhỏ.



Diệp Vũ Chân sửng sốt, rồi bật cười “Không ngờ hoá ra An Lâm tính cả đến thời gian ngồi ở Mắt Luân Đôn.”



“Không phải em, là Tăng Vũ Sâm.” Hứa An Lâm hời hợt đáp.



Bởi vì lần đó Tăng Vũ Sâm đứng ở cửa nhìn hắn, vẻ mặt say mê mà huyên thuyên “Tôi cùng Tiểu Lâm Lâm từ mặt đất lên bầu trời, rồi lại quay về mặt đất, tổng cộng là ba mươi phút bốn mươi giây.”



Hứa An Lâm nghĩ đến đây, chua xót cười.



Diệp Vũ Chân hơi hơi trầm mặc, rất nhanh sau đó ra lệnh “Tổ B, lập tức tiến hành vây bắt Tăng Gia Niên cùng Tăng Vũ Sâm.”





. / .

Chú thích:

1.

Lâu đài Windsor

, thuộc thị trấn Windsor tại

Berkshire

Anh Quốc

, là lâu đài lớn nhất thế giới còn có người ở. Diện tích sàn của lâu đài là 484,000 dặm vuông (44,965 mét vuông).

Cùng với Cung điện Buckingham tại Luân Đôn và

Cung điện Holyrood

tại Edinburgh, lâu đài Windsor là một trong những nơi ở của hoàng gia Anh. Nữ hoàng Elizabeth II dành rất nhiều kì nghỉ cuối tuần trong năm tại lâu đài này, sử dụng cho cả nhu cầu giải trí cá nhân cũng như những công việc của quốc gia.

Phần lớn vua và nữ hoàng Anh, sau đó là vua và nữ hoàng Vương Quốc Anh, đều có những ảnh hưởng trực tiếp tới việc xây dựng và phát triển của lâu đài. Nơi đây giữ nhiệm vừa là pháo đài, nhà ở, cung điện chính và đôi khi là cả nhà tù của những hoàng thân Anh. Lịch sử của tòa lâu đài có gắn chặt với lịch sử của các triều đại ở nước Anh. Khi quốc gia hòa bình thì tòa lâu đài được mở rộng và phát triển thành nhiều khu rộng lớn, nhưng khi đất nước có chiến tranh nó lại biến thành các công sự và hình dạng của nó tiếp tục phát triển cho tới ngày nay.

2. Âu phục thủ công Brioni Ý

Brioni là nhãn hiệuthoời trang của Ý được thành lập năm 1945, đặc biệt với các sản phẩm hoàn toàn làm bằng tay.

Logo:

3. Murphy Field

Tên gọi cũ của

sân vận động Meiklejohn

, ở Philadelphia, Pennsylvania, xây năm 1999 và mở cửa ngày 23/03/2000 và đến 2006 thì đổi tên. Vũ Lâm được xuất bản 06/12/2007, và trừ đi thời gian chị Hương viết thì có lẽ lúc đó nó chưa đổi tên hoặc đổi rồi mà chị không biết or không muốn sửa ;_____;

Thường có cuộc thi đấu giữa các trường đại học với nhau ở đây, nên do đó mà anh Chân và bạn Lâm gặp được nhau ^^”



4. Đại học Oxford

Là đại học lâu đời nhất trong khối Anh ngữ, trường Oxford được thành lập từ thế kỷ 11, là nơi đã đào tạo nhiều nhân vật nổi tiếng, từ nhà thám hiểm Walter Raleigh đến “ông trùm” truyền thông Rupert Murdoch. Thư viện của Đại học Oxford cũng chính là thư viện lớn thứ hai của Anh, sau Thư viện Anh (British Library), và vườn thực vật của trường cũng là khu vườn đa dạng nhất thế giới.

Đại học Oxford luôn nằm trong top 10 trường đại học hàng đầu thế giới.



5. Porunacabez (hay Por una Cabeza)

là bản tango tiếng Tây Ban Nha do Carlos Gardel viết nhạc và Alfredo Le Pera viết lời, được sáng tác năm 1935, nói về 1 thương nhân du hành trên con ngựa của mình so sánh niềm đam mê về loài ngựa của bản thân với sức hút của anh ta đối với phụ nữ

6. Nhà thờ St. Georgre

Nhà thờ St. George là nơi để thờ phụng thuộc Lâu đài Windsor, Anh. Nó vừa là giáo khu độc lập của Hoàng gia Anh vừa là nhà thờ của giai cấp Garter (cấp tước cao nhất trong hàng hiệp sĩ ở Anh). Nhà thờ này được quản lý bởi Trưởng tu viện và các nghị định giáo hội.

Nhà thờ nằm trong Khu Hạ của lâu đài, một trong những nơi ở chính của Nữ hoàng Elizabeth II.



7 + 8. Đường Thames (Thames street)

, được chia thành

Upper

Lower Thames

, là một con đường lịch sử của thành phố Luân Đôn. Về phía Đông của Cầu Luân Đôn / đường King William là

Lower Thames

, và về phía Tây là

Upper Thames

.

Lower Thames

:

9. Đường Victoria Embankment (Victoria Embankmants street)

là một phần của Thames Embankments, chạy dọc theo bờ Bắc của sông Thames, kéo dài từ thành phố Westminter vào đến thành phố Luân Đôn.



10. Cầu Westminster

bắc qua sông Thames nối liền Westminster, ngân hàng  Middlesex, và Lambeth, ngân hàng Surrey.

11. Phố York

thuộc Westminster, Luân Đôn W1.

12. Mắt Luân Đôn (tức The London Eye) :


Mắt Luân Đôn

, còn được biết đến với cái tên

Vòng quay thiên niên kỷ (Millennium Wheel)

, là vòng đu quay cao nhất ở châu Âu và là điểm du lịch có thu phí đông khách nhất Anh Quốc với hơn 3 triệu lượt khách một năm.



Mắt Luân Đôn nằm ở đoạn cuối phía tây của vườn Jubilee, nằm trên bờ nam của sông Thames tại Luân Đôn, giữa cầu Westminster và cầu Hungerford.







13. Thế vận hội Olympic Sydney

(hay Thế vận hội Mùa hè 2000, hoặc Thế vận hội Mùa hè XXVII) là thế vận hội Mùa hè lần 27, diễn ra tại Sydney, Úc ngày 15/09, kết thúc ngày 01/10/2000. Thế Vận hội Sydney 2000 được coi là Olympic tốt nhất từ trước tới nay.







ôi xời 2 anh bé tí mà đi hẹn hò, đẹp chưa lãng mạn chưa :(((((((((((((((~~~~ mà đó có phải 1st kiss của 2 anh k O_____O



cuối cùng cũng xong đc chương này ;3;~ chú thích tởm nhở =)) cơ mà sau này đi Luân Đôn mình sẽ lấy đây làm bản đồ hệ hệ :”>

Chương 4

Tác giả:

Triệt Dạ Lưu Hương

Dịch

: Hy Hy



Tăng Vũ Sâm cùng cha y vẫn còn ở trên thuyền tại phía Tây sông Thames, quần áo y nguyên một màu đen, ngồi trên boong mà lặng lẽ ngắm thái dương dần lặn.



Bầu trời Anh quốc nếu không phải ngập trong những ngày mưa dài thì ánh mặt trời quả thật rất xối xả, đến nỗi làm bạn không hề nghĩ đến bóng dáng của mưa. Ban ngày lại luôn rất dài, thậm chí tám giờ tối, trời vẫn sáng như thế. Đêm tối tiến đến không đúng hẹn, đôi khi lại làm cho người ta ẩn ẩn một nỗi sợ hãi cùng bất an. Như là hiện tại.



“Đã mấy giờ rồi?” Tăng Gia Niên chống một cây quải trượng đi ra hỏi. Vài năm nay sự già cả đến đặc biệt mau, thời gian của ông ta phảng phất bị đẽo gọt dần dần, chẳng qua được mấy cái chớp mắt ông ta đã như từ một ngọn núi bị biến thành một cồn cát hoang sơ.



“Sắp tám giờ.” Tăng Vũ Sâm nhìn sông thuận miệng nói.



“Sao lại vẫn còn chưa…” Tăng Gia Niên hơi hơi lẩm bẩm.



Tăng Vũ Sâm chợt nở nụ cười, y quay đầu hỏi “Lão gia, ngài đang chờ đợi cái gì?” Trong ánh mắt y có một chút loé sáng nào đó “Chờ Interpol  sao? Chìa khoá căn bản là không hề tồn tại.”



Sắc mặt Tăng Gia Niên lập tức thay đổi, ông ta đảo mắt, dùng khối cơ thể càng già càng không có lực khống chế này dồn dập hỏi “Con nói gì?”



Tăng Vũ Sâm buồn cười nói “Ngài vẫn cho rằng ta là nằm vùng của Interpol, không phải sao?” Y tựa vào lan can nhìn vẻ mặt thất kinh của cha mình.



“Đã có lúc ta thật sự một chút phán đoán của ngài cũng không muốn hiểu. Ngài có thể bỏ đói người mẹ tội nghiệp của ta, một súng bắn chết mẹ của Hứa An Lâm, ngài tin nếu ta là con của ngài sẽ giống ngài, không bị chi phối bởi nhớ thương thân tình, ngài hẳn rất tin là thế, ta giống ngài như vậy, đều là một kẻ thù hiểm ác thôi.”



Tăng Gia Niên lấy sức thở hổn hển, tay run rẩy đưa vào túi tìm cái ống điều chỉnh khí thở, cố hết sức đưa lên miệng hít vào thở ra vài cái mới thoáng bình ổn trở lại. Ông ta hung hăng trừng mắt nhìn Tăng Vũ Sâm, cắn răng nói “Là An Lâm đúng không?”



Tăng Vũ Sâm nghiêng đầu cười khe khẽ, từ chối cho ý kiến.



Tăng Gia Niên chỉ vào mặt Tăng Vũ Sâm, rít lên “Mày đã biết thừa An Lâm là đứa nằm vùng, lại còn cố tình gây ra nhiều chuyện như vậy là để dời đi sự chú ý của tao, làm cho tao nghi ngờ mày…”



Tăng Vũ Sâm tỉnh bơ nói “Ta ít nhất cũng cho ngài lựa chọn cơ hội tin tưởng ai rồi mà, chẳng phải thế à? Nếu ngài có nửa phần thân tình, ngài đã có thể biết ta sẽ không đến mức đem lão cha duy nhất của mình lên đoạn đầu đài…” Nói đến đó, y tự nhiên dùng ngữ điệu hài hước nói “Ta không muốn đi cô nhi viện đâu.”



Tăng Gia Niên đã muốn điên rồi, móc súng lục ra chĩa thẳng Tăng Vũ Sâm, tay run rẩy thật lâu.



Đột nhiên tiếng còi cảnh sát rú lên. Tăng Gia Niên oán hận nhìn qua Tăng Vũ Sâm vẫn đang bình tĩnh, cuối cùng vẫn là hạ tay xuống, xoay người cùng vệ sĩ rời đi.



Tăng Vũ Sâm lấy ra một điếu thuốc, gọi giật lại “Cha!”



Thân thể Tăng Gia Niên chấn động mạnh mẽ. Tăng Vũ Sâm chưa bao giờ gọi ông ta là cha, chỉ một mực gọi là lão gia như người làm trong nhà.



Nụ cười của Tăng Vũ Sâm mờ mịt “Ta cho ngài… một cơ hội lựa chọn lần nữa, theo ta… theo con của ngài chết cùng một chỗ!”



Mặt Tăng Gia Niên một trận run dữ dội, theo miệng phun ra một câu “Mày thật sự là điên rồi!”



Tăng Vũ Sâm nhìn bóng theo bóng dáng dần biến mất của ông ta, tận tai nghe thấy tiếng canô rời đi, mới ngẩng đầu lên nhìn bầu trời, miệng tự giễu mình “Tăng Vũ Sâm, đã chừng ấy năm như thế, mày vẫn không sáng tỏ ra được!”



Rất nhanh, cách đó không xa truyền đến tiếng súng phi thường dày đặc, hơn nữa vang rất lâu. Đến khi đó Tăng Vũ Sâm mới từ từ thẳng đầu, cười gằn, đốt cháy đầu thuốc lá.



Hứa An Lâm chạy đến boong tàu. Công việc tiếp cận du thuyền và chiến thuyền của Tăng gia càng lúc càng khẩn trương, Diệp Vũ Chân chạy đằng sau đột nhiên lén cầm tay hắn, cho hắn vài nụ cười an ủi.



Khi cách du thuyền Tăng gia gần 20m, cả hai nhìn thấy Tăng Vũ Sâm đang đứng hút thuốc ở boong tàu. Bên này nhân viên Interpol cầm loa kêu gọi đầu hàng “Người trên du thuyền nghe rõ, các người đã bị bao vây, không cần chống cự vô ích…”



Hứa An Lâm lại phát hiện ra Tăng Vũ Sâm đang cười với hắn. Hắn cảm nhận nơi sâu kín nhất trong lòng mình bị bị người ta thọc tay vào dứt mạnh, vần vò không thôi. Tăng Vũ Sâm mở miệng như đang nói cái gì đó, chỉ đơn giản vài chữ, Hứa An Lâm cẩn thận nhìn rõ cử động miệng của y, bỗng nhiên ý thức được y là đang hỏi hắn, A hay B.



Ở sông Amazon có một con gấu Bắc Cực được cho cơ hội để lựa chọn, A là biến thành người, B là đạt được hạnh phúc.



Hứa An Lâm lập tức giật lấy cái loa trong tay nhân viên Interpol kia, run rẩy hồi lâu mới thốt ra “Vũ Sâm… Amazon không phải là nơi con gấu Bắc Cực đó có thể ở. Nó đầu tiên phải thay đổi đã rồi mới có thể sinh tồn, chỉ có sinh tồn mới có cơ hội đạt được hạnh phúc.”



Tăng Vũ Sâm cúi đầu ngẫm nghĩ một lát, đột nhiên ngẩng đầu, tựa hồ đã hiểu rõ nhoẻn cười với Hứa An Lâm, sau đó thả rơi mẩu thuốc lá trong tay.



Hứa An Lâm vừa mới thở ra nhẹ nhõm, bộ phận ngay trước thuyền lại nổ tung.

Từng mảnh rất nhanh cuốn lên thành một cơn cuồn cuộn to lớn, Diệp Vũ Chân hô một tiếng

Cẩn thận

, lập tức ấn Hứa An Lâm sụp xuống mặt đất. Hai người họ vừa chạm xuống đất, cả du thuyền lẫn chiến thuyền kia phát ra ầm một tiếng nổ vang trời. Diệp Vũ Chân gắt gao giữ lấy thân thể Hứa An Lâm, nằm phục người xuống hết sức có thể. cả người Hứa An Lâm đều cứng ngắc, tất cả suy nghĩ đột nhiên bị ngừng trệ.



Tiếng nổ mạnh cứ cách chốc lát lại vang lên một trận, đến khi đứng dậy chỉ còn thấy một góc trên mặt sông kia lửa liếm cao tận trời, hừng hực thiêu đốt.



Diệp Vũ Chân lòng thoáng kinh, lát sau thở dài một hơi “Chúng ta đều đã cố hết sức, em nói đúng không, An Lâm?”



Hứa An Lâm dường như không nghe thấy anh ta nói gì, hai mắt mở cực to, nhìn trân trối quầng lửa trước mắt.



“Em… Em không sao chứ?”



Diệp Vũ Chân vừa mới nhẹ nhàng vuốt ve lưng Hứa An Lâm một chút, hắn đột nhiên ghé vào lan can nôn khan lên, cả dịch vị dạ dày cũng nôn hết ra ngoài. Người bên ngoài muốn đến an ủi hắn lại bị Diệp Vũ Chân lấy tay ngăn lại.



Nôn một lúc lâu, Hứa An Lâm mờ mịt đi tới đi lui trên thuyền. Diệp Vũ Chân thực bình tĩnh hỏi “An Lâm, em muốn làm gì…”



“Đi khỏi đây…” Hứa An Lâm lẩm bẩm.



“Cập bờ!” Diệp Vũ Chân hét ra lệnh.



Chờ thuyền vừa cập bờ, Hứa An Lâm liền nhảy xuống, mặt không chút thay đổi dọc theo sông Thames không phương hướng cụ thể gì mà đi. Diệp Vũ Chân cùng hai vị đồng nghiệp đi theo cạnh hắn.



Một lát sau, Diệp Vũ Chân nói “An Lâm, nếu em muốn tìm một nơi để khóc, tôi…”



“Bầu trời tối đen, không có thiên thần đi ngang qua…” Hứa An Lâm vô hồn lầm bầm trong miệng.



Bọn họ không biết đi dọc bờ sông đã bao lâu. Diệp Vũ Chân thở dài “An Lâm, rốt cuộc em muốn đi đâu?”



“Ngày hôm qua.”



Diệp Vũ Chân thình lình đứng trước mặt Hứa An Lâm, tát mạnh hắn một cái “Em nếu là đứa nhu nhược, không gánh vác được mất mát, thế thì còn chọn lựa như vậy để làm cái gì?”



Từ con ngươi khô cạn của Hứa An Lâm chầm chậm chảy ra hai hàng nước mắt. Con mắt phủ mờ sương bỗng chạm đến bảng hiệu của Hay’s Galleria liền sáng ngời, hắn đi tới liều mạng rầm rầm gõ cửa.



“Đóng cửa rồi, An Lâm.” Diệp Vũ Chân bất đắc dĩ nói.



“Vũ Sâm, cậu ấy có nói có để lại vật gì đó trong này cho em!”



Nhãn tình Diệp Vũ Chân sáng lên, hỏi dồn “Em nói Tăng Vũ Sâm… từng nói với em, cậu ta để lại vật gì đó trong này cho em?”



Hứa An Lâm gật gật đầu hờ hững, tiếp tục liều mạng đập cửa.



Diệp Vũ Chân quay nhanh đầu lại phân phó “Lập tức tìm kiếm xem ai là người kinh doanh ở đây.”



Quản lý của Hay’s Galleria là một lão trung niên to bụng hói đầu, vừa đến đã bị Hứa An Lâm chộp tới, sợ không để đâu cho hết “Quý ngài, chúng tôi quả thực rất tuân thủ luật pháp nộp thuế mà…”



“Tăng Vũ Sâm gì đó ở đâu?”



“Ngài… ngài nói gì?”



Hứa An Lâm quát “Ta hỏi Tăng Vũ Sâm gì đó ở đâu?”



Lão quản lý cười khổ “Tiếng Trung của tôi không tốt lắm, ngài hỏi rainforest thôi. Lớn nhất chính là ở Amazon a ――”

[1]



Diệp Vũ Chân bắt lấy cơn kích động của Hứa An Lâm “Em cố nhớ lại xem, nguyên văn Tăng Vũ Sâm đã nói cái gì?”



Hứa An Lâm ngây ra một chút, trên mặt chợt lộ ra biểu tình không biết là nên khóc hay nên cười, môi hắn run rẩy “Xin hỏi…

‘bức tranh cực kỳ đáng giá trên đời này’

ở nơi nào?”



Quản lý nhất thời thở ra một hơi như trút bỏ được gánh nặng, sửa sang lại áo bảo “Quý ngài đây nên nói sớm chứ! Mời đi theo tôi!”



Lão ta đi vào văn phòng, từ trên tường gỡ xuống một bức tranh, giận dữ nói “Mấy tháng trước có một thanh niên đem bức tranh này gửi ở đây, nói là có một ngày sẽ có người dùng nhiều tiền đến mua…” Lão nói xong thì thần sắc cổ quái.



Diệp Vũ Chân bình thản hỏi “Cậu ta chắc dặn ông treo tranh ở nơi khác, tại sao ông lại không làm theo?”



Quản lý cười khổ “Bức tranh này dụ ý không tồi, nhưng mà tranh ở đây của chúng tôi đều là thượng phẩm… đâu phải khu triển lãm nhi đồng hả ngài!”



Hứa An Lâm dùng đôi tay run run đỡ lấy bức tranh, toàn bộ chỉ dùng bút sáp màu vẽ một con vật ngốc nghếch giương đôi mắt tròn tròn đang xoay người bên bờ sông. Phía dưới là mấy dòng chữ phóng túng của Tăng Vũ Sâm.



Ở Amazon có một con gấu Bắc Cực, đi dọc theo hữu ngạn sông để kiếm tìm hạnh phúc, đến phút cuối lại phát hiện hoá ra hạnh phúc ở bên tả ngạn. Cách nào nhanh nhất để đến tả ngạn đây? Kỳ thật, chỉ cần quay người lại, hữu ngạn sẽ trở thành tả ngạn thôi.



Diệp Vũ Chân và Hứa An Lâm yên lặng không tiếng động nhìn mà bức tranh. Hứa An Lâm đột nhiên ôm tranh chạy ra cửa, quản lý làu bàu một tiếng, Diệp Vũ Chân lạnh lùng nói “Tôi là Diệp Vũ Chân, ông cứ tính hết vào tôi.”



Quản lý mừng rỡ, còn chưa kịp nói cái gì, Diệp Vũ Chân cũng đã chạy ra đuổi kịp Hứa An Lâm, nhẹ giọng hỏi “An Lâm, em ổn chứ?”



Hứa An Lâm lắc lắc đầu “Thật ra… cũng không phải không tốt. Đều là chuyện để nhớ, đúng không?”



Diệp Vũ Chân hơi hơi cười khổ “Tăng Vũ Sâm đúng là người không tưởng được.”



Bọn họ đi ra chưa được lâu đã thấy một đầu bếp đang hết nhìn Đông nhìn Tây, thấy Hứa An Lâm vội vàng mừng rỡ chạy tới “An Lâm, may quá tìm thấy cháu rồi.”



“Tìm cháu?” Hứa An Lâm mơ hồ.



“Cho cháu!” Bác đầu bếp lấy trong túi ra một phong thư hơi nhăn nhúm đưa cho Hứa An Lâm nói “Thiếu gia lúc đi đã dặn bác, hôm nay phải ra sông Thames tìm cháu, đem thư này giao cho cháu.”



Hứa An Lâm luống cuống đưa bức tranh trong tay cho Diệp Vũ Chân, cầm lấy thư mở ra.



Là tôi đây. Tôi hối hận. Tôi không cần chết để mà về sau ngay cả con cháu cho tổ tiên cũng không lưu lại, để mà cậu sẽ từ từ quên mất tôi.

Hứa An Lâm, tôi yêu cậu, vì trừ cậu ra, tôi không biết nên yêu ai cả! Tôi chưa từng nói với cậu rằng tôi thực biết ơn bởi cậu đã đến bên cạnh tôi phải không? Nhờ có cậu, cuộc đời của tôi không còn chỉ có Đại Hoàng nữa. Tôi nguyện ý làm tất cả cho cậu, đừng lãng quên đi tôi.

Khi cậu già, răng rụng hết, nhất định phải dùng răng giả tốt tốt một chút, để khi người khác hỏi cậu, cả đời này người cậu nhớ nhất là ai, hãy trả lời Vũ Sâm. Không có răng đọc sẽ không chuẩn đâu.

Vũ Sâm



Bức thư trong tay Hứa An Lâm hiu hiu như mùa thu gió ôm rụng lá, nước mắt hắn rơi như nước sông. Hắn không một tiếng động nức nở như người ta bình thường gào khóc nhưng ai cũng cảm thấy bi ai. Ai cũng biết hắn muốn gào lên thật to, nhưng lại gào không thành tiếng. Mọi người đều chỉ yên lặng nhìn hắn bi thương.



Diệp Vũ Chân đi lên trước ôm vai hắn, chậm rãi dìu hắn đi.



Khi bọn hắn đi được một đoạn đường, đột nhiên có một thằng bé tóc vàng, chân đu ván trượt, tay giơ một bức thư lớn tiếng hỏi “Xin hỏi, ở đây ai là Hứa An Lâm?”



Hứa An Lâm từ từ ngẩng đầu, khàn khàn nói “Tôi.”



Thằng bé chạy đến chỗ hắn, dúi vào tay hắn bức thư, nháy mắt với hắn mấy phát “Có người nhờ em tặng thư này cho anh.”



Hứa An Lâm mở thư. Lần này hé ra một bức ảnh chụp. Đồng nghiệp trong nhóm đều dùng ánh mắt vô cùng thương hại nhìn hắn, chờ đợi hắn lại một lần nữa khóc không ra tiếng.



Ai ngờ Hứa An Lâm chỉ vừa lướt qua tấm ảnh, sắc mặt liền thay đổi. Hắn lật tấm ảnh lại, nhìn vài lần, thắt lưng liền thẳng lên, thở hổn hển, trong mắt lửa bùng cháy dữ dội, sắc mặt từ trắng chuyển thành xanh, đột nhiên

‘Xoạt’

xé đôi tấm ảnh, sau đó rít qua kẽ răng “Đưa súng cho em!”



Diệp Vũ Chân ngây ngẩn cả người, Hứa An Lâm đoạt lấy súng của anh ta chạy đi.



Chẳng hiểu gì cả, Diệp Vũ Chân bèn nhặt ảnh trên đất lên, ghép lại thì thấy Tăng Vũ Sâm một thân quần áo đen đang liếm kem, trên mặt lộ ra nụ cười nghịch ngợm, giống như là đang hưởng thụ. Theo như ảnh chụp, quần áo của y ướt đẫm y hệt vừa mới được vớt từ dưới nước lên.



Diệp Vũ Chân liếc qua ngày chụp một chút, sắc mặt cũng thay đổi. Thời gian cư nhiên là một tiếng trước, cái thời điểm đáng ra Tăng Vũ Sâm hẳn là đã bị nổ chết mới đúng. Anh ta vội vàng xem mặt sau của ảnh, vẫn là nét chữ quen thuộc.



Vẫn là tôi đây. Tôi lại hối hận rồi. Tôi yêu cậu đến vậy làm sao mà bỏ cậu đau khổ ở lại được. Cho nên tôi quyết định vẫn là sẽ không chết đâu. Tôi muốn được ở bên cậu, cùng đi Amazon, vô luận là hữu ngạn hay tả ngạn sông, chúng ta đều có thể rất nhanh tìm được cây ngô.



Cái này, ngay cả mặt Diệp Vũ Chân cũng đen lại. Anh ta cũng là một người tài giỏi kiệt xuất, thông minh, mạnh mẽ, giáo dục tốt, năng lực xuất sắc, cùng gia thế làm người ta phải hoa mắt. Thế mà hôm nay cơ hội từ đầu đến cuối đều chật vật không chịu nổi, cảm giác thất bại dấy lên. Căn bản là trên đời này lại có loại người như Tăng Vũ Sâm.



Thật ra anh ta với Tăng Vũ Sâm cũng không xa lạ. Tất cả chuyện tình Diệp gia không tiện ra mặt, kể cả là huyết tinh hay chuyện đáng ghê tởm, cơ hồ đều có Tăng gia làm thay. Diệp Vũ Chân từ lúc còn rất nhỏ đã phải tiếp xúc với Tăng gia để khống chế được tương lai về sau.



Anh nhớ rõ lần đầu tiên Tăng Gia Niên mang theo đứa con trai đến Diệp gia. Lúc ấy Tăng Vũ Sâm trông bẩn mà tưng tửng. Y mặc đồ lao động màu xám, chân đi một đôi giày đá bóng, tóc hơi dài quá mức bình thường, và một bộ dạng còn chưa tỉnh ngủ. Anh ta nghe lời cha đi chiêu đãi Tăng Vũ Sâm. Diệp Vũ Chân khá coi thường Tăng gia, thậm chí còn rất phản cảm chuyện Diệp gia và Tăng gia có quan hệ, nhưng từ nhỏ anh ta đã được bồi dưỡng trở thành một người có giáo dục, có văn hoá, đương nhiên là sẽ không để cho người khác nhìn ra tình tự của mình.



Một cách lịch sự, anh ta dẫn Tăng Vũ Sâm đến phòng tập thể hình để chơi, cực lực giả vờ không thấy Tăng Vũ Sâm mặc dù cởi giày, chân của y so với cái giày đá bóng đó cũng chẳng sạch sẽ hơn là mấy.



Tăng Vũ Sâm chỉ vào cái máy tập màu đen to lớn hỏi “Đây là cái gì?”



“Máy chạy bộ.” Diệp Vũ Chân khách sáo trả lời. Thời đấy loại thiết bị tập thể hình này vô cùng hiếm thấy, cũng cực kỳ sang quý, người Tăng gia chưa từng thấy qua, anh ta cũng không thấy có gì là lạ.



“Máy chạy bộ?” Tăng Vũ Sâm mở ra đôi mắt buồn ngủ mông lung, Diệp Vũ Chân liền phát hiện đứa trẻ này đôi mắt thật ra sáng lắm.



Tăng Vũ Sâm chớp chớp hai mắt “Giống đồ điều khiển từ xa như vậy, chính mình phải chạy sao?”



Diệp Vũ Chân vẫn như cũ bày ra biểu tình lạnh nhạt “Không phải, nó không phải đồ chơi, là thiết bị tập thể hình, dùng để rèn luyện cơ thể, cậu có thể chạy bộ với nó.”



“Thật sao?” Tăng Vũ Sâm lắc lắc đầu, mặt đầy không tin “Nó to thế cơ mà, làm sao mà chạy cùng anh được?”



Diệp Vũ Chân âm thầm chê cười y đúng là thằng ngốc nhưng vẫn tỏ vẻ mặt ôn hoà, bước đến cái máy sau đó chỉ vào máy tính kiểm soát bên cạnh “Cậu ấn vào cái nút màu đỏ này là được.”



Tăng Vũ Sâm lập tức chạy tới, ấn vào cái chốt, băng chuyền dưới máy quả nhiên bắt đầu vận hành. Diệp Vũ Chân vừa chạy vừa giải thích “Thấy không? Là như vậy đó.”



“Chậm quá!” Tăng Vũ Sâm chép miệng.



“Cậu có thấy một loạt nút ở trên máy không? Số càng lớn thì tốc độ càng nhanh, mình có thể điều chỉnh sao cho phù hợp.”



Tăng Vũ Sâm

à

một tiếng, y bất chấp tất cả, tay chân lanh lẹ một hơi ấn đến số cao nhất. Tốc độ càng lúc càng nhanh, Diệp Vũ Chân chạy đến thở hồng hộc, nhưng mà tốc độ nhanh quá nên không thể dừng lại. Anh ta cười miễn cưỡng “Mau dừng lại ở đây thôi!”



Tăng Vũ Sâm lại kêu

à

, quay lại nắm tay đánh đánh vào cái máy “Dừng lại!”



“Không phải như vậy…”



“Dừng lại mau…”



“Không… Không phải như vậy…” Diệp Vũ Chân mệt mỏi nói cũng không rõ ràng được, chỉ có thể lắp bắp “Ấn… Ấn vào cái nút màu đỏ thứ tám…”



“Oh~” Tăng Vũ Sâm vẻ mặt si ngốc, cuối cùng cũng thực hiện đúng cách, máy chạy dừng lại. Y xoay người khoanh hai tay, tiếc nuối phe phấy đầu phán một câu “Phức tạp quá, tôi thà chạy bên ngoài còn hơn.”



Diệp Vũ Chân vì quá mệt mà tê liệt ngã xuống trên máy.



Chờ cha con Tăng gia về rồi, ông nội hỏi cảm tưởng với Tăng Vũ Sâm thế nào, anh ta tức giận nói Tăng Vũ Sâm là một thằng ngu ngốc. Ông nội hỏi chuyện rồi sau khi nghe kể, chỉ cười ha ha vuốt đầu Diệp Vũ Chân nói “Ông thật không ngờ Tăng gia lại có đứa con có tính cách  quỷ quái như vậy. Vũ Chân, về sau cháu gặp nó không nên chỉ nhìn nó bằng hai mắt mình.”



Diệp Vũ Chân cũng không có đem lời nói của ông nội để trong lòng, mà mười mấy năm sau đó, hai nguời cũng chẳng có mấy khi gặp nhau.



Diệp Vũ Chân thu hồi hồi tưởng của mình, nhìn đống tranh ảnh trong tay khẽ cười một chút, thầm nghĩ: Tăng Vũ Sâm, ván này cậu thắng.  Bất quá… chúng ta chỉ vừa mới bắt đầu.



Hứa An Lâm giữ lại xe bán kem, gào thét hỏi Tăng Vũ Sâm đi đâu rồi. Người bán kem sợ hãi, gỡ cái mũ trắng xuống lau mồ hôi, lắp ba lắp bắp “Tôi… Cậu hỏi Black Forest

[2]

phải không? Đó không phải là kem, đó là bánh ngọt…”



Diệp Vũ Chân bắt gặp Hứa An Lâm đang tức giận đến phát run cả người, trong lòng không biết làm sao, tự nhiên xúc động, một cảm giác xa xôi thoát ra. Anh ta rút trong ngực ra một tờ chi phiếu, trên mặt viết xoạt xoạt mấy con số sau đó thảy cho người bán kem bảo “Xe kem này tôi mua!”



Người bán kem liếc liếc mắt đến con số trên đó, lập tức đuôi lông mày hướng lên hoan hỉ, cái gì cũng không cần, lập tức nhảy khỏi xe “Mời ngài! Mời ngài!” Nói xong như sợ Diệp Vũ Chân sẽ hối hận, đoạn nhanh chân bỏ chạy.



Diệp Vũ Chân mua lại cả một gậy đánh bóng chày của một đứa bé, đi đến Hứa An Lâm bên cạnh xe kem vẫn còn thở mạnh, đưa gậy cho hắn “Khổ sở lắm phải không? Vậy giải tỏa một chút.”



Hứa An Lâm nhìn anh ta một cái, nhận lấy cái gậy, đột nhiên đập liên tiếp vào xe kem, đem toàn bộ xe kem hoá thành một đống hỗn độn mới mồ hôi đầy mặt mà dừng tay, quay đầu thấy Diệp Vũ Chân cười thực ôn hoà với hắn, cũng mỉm cười đáp lại.



Diệp Vũ Chân cầm lấy hai cái cốc, vào trong xe cười hỏi “Em ăn vị bạc hà hay là vị ô mai?”



“Bạc hà.”



“Tôi đây cũng bạc hà.” Diệp Vũ Chân cười nói.



Hai người ngồi ở bờ sông ăn kem, nhìn thấy Mắt Luân Đôn lung linh ánh đèn hoa lệ rực rỡ. Hứa An Lâm im lặng, Diệp Vũ Chân cũng không nói gì, lẳng lặng ngồi dưới trời sao, hưởng thụ gió đêm mát mẻ.



“Thật ra… cậu ấy cũng không phải là người xấu…” Không biết qua bao lâu, Hứa An Lâm mới khàn khàn mở miệng “Chỉ là… rất bướng bỉnh, đôi khi giống một đứa nhỏ không chịu lớn, không hiểu đạo lí đối nhân xử thế, không hiểu cảm giác nhân nhượng người ta, làm người ta thấy mệt mỏi.”



Diệp Vũ Chân mỉm cười nhưng không có nói xen vào.



“Cậu ấy vĩnh viễn làm theo ý mình, mặc kệ người ta tình nguyện hay không, đều phải làm theo cậu ấy.”



“Cậu ta rất thông minh, đúng không? Tôi đọc hồ sơ cậu ta, phát hiện cậu ta có không ít khả năng. Là một tay đánh bài brit tài giỏi, nghe nói mạt chược cũng không tồi, là đôi tay hảo hạng trên sòng bạc, còn là quán quân giải golf mùa hè, hơn nữa cư nhiên còn các giải thưởng nấu ăn nữa…” Diệp Vũ Chân tự thuật đầy nghiền ngẫm.



“Cậu ấy biết chơi cả đàn dương cầm…”



“Gì cơ?”



“Cậu ấy… chơi dương cầm hay lắm…” Hứa An Lâm hít vào một hơi, siết chặt cái cốc, sau đó ném vào giữa lòng sông, đi lên, tiến ra đường.



Diệp Vũ Chân có chút đăm chiêu, đứng dậy đuổi theo Hứa An Lâm, cùng hắn sánh vai yên lặng bước đi.



Ngày tiếp theo Hứa An Lâm lần đầu tiên tham gia hội nghị thường kỳ của tổ chức Interpol, vẫn là sẽ không tránh khỏi thấy hơi căng thẳng, tuy nhiên chủ trì hội nghị của tổ chức Interpol là cấp trên địa vị cao nhất Diệp Vũ Chân nên áp lực hắn cũng ít nhiều được giảm bớt.



Nhìn thấy đồng nghiệp trong nhóm anh khí bừng bừng, bọn họ dường như đều là cảnh sát lão luyện khắp nơi trên thế giới được điều động đến. Hứa An Lâm nghĩ đến mình hôm trước còn là vệ sĩ con trai duy nhất của ông chủ xã hội đen, hôm nay đã thành một phần tử tinh anh, hắn thở dài, tự dưng có phần hưng phấn.



Diệp Vũ Chân nói “Hiện tại không còn nghi ngờ gì nữa, trước đây Taylor mất tích là đem chìa khoá cùng mật mã của két sắt giao cho Tăng Vũ Sâm, có điều xuất phát từ mục đích độc chiếm, Tăng Vũ Sâm không giao lại nó cho cha cậu ta. Theo các dấu hiệu có thể thấy rõ ràng ngày hôm qua, Tăng Vũ Sâm đã hạ bẫy chính cha mình. Tuy rằng chúng ta vẫn chưa biết đồng mưu với cậu ta là ai, nhưng trước mắt chìa khoá, mật mã cùng két sắt đều đang trong tay Tăng Vũ Sâm, truy bắt Tăng Vũ Sâm là việc cấp bách. Tôi quyết định phát lệnh truy nã đỏ với Tăng Vũ Sâm, tiến hành truy bắt trên toàn cầu. Dù chưa biết quan hệ của Tăng Vũ Sâm với Taylor ra sao nhưng phần tử chủ nghĩa khủng bố này cần phải một lưới bắt hết!”



Nghe được tiếng nói dồn dập của Diệp Vũ Chân, Hứa An Lâm không tự chủ được, mí mắt khẽ giật.



Tan họp, Hứa An Lâm có một chút mờ mịt. Từ hôm nay trở đi Tăng Vũ Sâm sẽ trở thành đối tượng truy bắt của bọn họ, nếu gặp lại, sẽ nói gì với nhau, còn tàn dư lại cái gì? Mười sáu năm như thế, chẳng lẽ lại đặt dấu chấm bằng cách này ư?



Không khí Giáng sinh của Anh quốc tiến tới dần dần, hoa hồng trắng và sắc trắng tràn ngập mọi nẻo đường góc phố. Hứa An Lâm bỗng nhớ tới ước định giữa hắn và Tăng Vũ Sâm.



Tăng Vũ Sâm đánh đàn cho hắn nghe, chuyện này đã trở nên không thể nữa.



Người ta thích mùa đông nước Anh hơn mùa hè rất nhiều, ban ngày khô mát, tiết trời cũng không quá mức rét lạnh, mát mẻ như những ngày cuối thu. Bình thường chỉ cần một áo khoác, một bộ quần áo mặc bên trong là đã có thể ứng phó với cả mùa đông Luân Đôn, đôi khi nhiều lắm thì thêm cái khăn quàng cổ nữa.



Ngày này hàng năm Hứa An Lâm đều bị Tăng Vũ Sâm bắt phải tặng quà, vì thế hắn thường không tình nguyện mà đi mua một cái khăn quàng cổ. Tăng Vũ Sâm tựa hồ mỗi lần đều thật vui sướng, miệng ngọt như mật đường mà nói “Tiểu Lâm Lâm thật biết cách chăm sóc người khác!” Nhưng đến lúc này, Hứa An Lâm mới nhớ ra, hắn đã tặng Tăng Vũ Sâm mười sáu cái khăn rồi. Quần áo của Tăng Vũ Sâm chắc là có một đống khăn quàng cổ đi?



Hứa An Lâm nhìn qua tủ kính thấy một cái khăn choàng sọc carô hiệu Burberry

[3]

, bỗng nhiên có một loại xúc động, đi vào mua nó. Khi cầm cái khăn sọc carô đi ra lại đụng phải cái áo khoác màu nâu nhạt của Diệp Vũ Chân.



Diệp Vũ Chân là người rất biết cách ăn mặc, mỗi bộ quần áo của anh ta đều rất giúp cho khí chất quý tộc của anh ta toả ra rõ ràng. Như lúc này đây, trên người anh ta là một bộ Tây trang màu nâu nhạt, áo trong lục nhạt, quần dài màu đen, hết thảy đơn giản mà tao nhã.



“An Lâm, mua khăn quàng cổ à?” Diệp Vũ Chân mỉm cười rồi đi lên. Anh ta thực là thích đứa em học khoá dưới này. Hứa An Lâm tuy im lặng hướng nội nhưng rất có chính kiến, bề ngoài quá mức đẹp của hắn thường khiến kẻ khác tự nhiên có ý thương tiếc muốn được bảo vệ.



“Không, không phải…” Mỗi lần thấy Diệp Vũ Chân, Hứa An Lâm đều có một chút khủng hoảng. Hắn đỏ mặt, cà lăm trả lời.



“Kia… là quà để tặng sao?” Diệp Vũ Chân thuận tay trêu đùa tóc hắn.



Hứa An Lâm thấp đầu một chút, đột nhiên đem khăn đưa cho Diệp Vũ Chân “Là quà Giáng sinh cho tổ trưởng.”



Diệp Vũ Chân hơi kinh hỉ nhận lấy “Thật tặng cho tôi sao?”



Hứa An Lâm thu tay về cho vào trong túi áo, gật gật đầu

ừm

một tiếng.



Diệp Vũ Chân lập tức mở túi, lấy khăn quàng lên cổ, cười với Hứa An Lâm “Tôi rất thích đấy.”



Khăn quàng sọc carô màu vàng nhạt làm ngũ quan Diệp Vũ Chân thêm phần tuấn tú. Thật ra phong cách thanh lịch của Burberry phù hợp với Diệp Vũ Chân chứ không phải Tăng Vũ Sâm, Hứa An Lâm trong lòng lén lút thở dài.



“Tìm em đi ăn cơm.” Diệp Vũ Chân cười nói.



“Ăn cơm?”



“Hôm nay là đêm An Lành, quên rồi sao?” Diệp Vũ Chân rất tự nhiên mà ôm chầm lấy vai Hứa An Lâm hướng phía trước đi đến “Muốn ăn cái gì, tổ trưởng mời.”



Hứa An Lâm lào thào “Tổ trưởng, anh, anh không về nhà ăn cơm ư?”



“Không được…” Diệp Vũ Chân than lớn một hơi “Tầm này hàng năm lúc nào cũng thế, khách khứa đến Diệp gia đông kinh khủng, tiếp chuyện xã giao cũng đã đủ mệt. Lần nào tôi cũng đói ơi là đói, năm nay muốn cùng An Lâm ăn thật no.”



Hứa An Lâm

à

một tiếng, quay đầu đi.



Hai người yên lặng bước đi thật lâu, Hứa An Lâm mới cười nói “Ăn đồ Trung Quốc đi, em biết bên cạnh đường lớn kia có một quán, bọn em… em thường tới đó ăn cơm.”



“Được.” Diệp Vũ Chân mỉm cười.



Phần lớn mặt tiền các hàng ăn Trung Quốc đều rất nhỏ, đây cũng không phải ngoại lệ. Hứa An Lâm hơi nghĩ, Diệp Vũ Chân chắc không thích dùng cơm tại nơi nhỏ hẹp mà lại không sạch sẽ lắm như vậy.



Diệp Vũ Chân dù sao cũng không phải là Tăng Vũ Sâm.



Thịt khô là món chủ đạo của quán này. Thịt được phơi nắng đến khô, rồi dùng kèm với nước dùng chế biến đặc biệt. Tăng Vũ Sâm rất là thích, mỗi lần hưởng thụ, y đều nói nó có hương vị của thái dương. Bất quá với Hứa An Lâm mà nói, đồ ăn này so với ở quê hương thực sự còn kém xa, hơn nữa thịt nhiều mà thức ăn thì ít.



Một món đầy ự mỡ rất nhanh được bưng lên, Hứa An Lâm chợt thấy ngượng. Hắn biết Diệp Vũ Chân từ bé lớn lên tại Anh quốc chắc chỉ quen ăn đồ Tây.



Diệp Vũ Chân gắp một miếng bỏ vào miệng, nhãn tình sáng lên “Thơm quá, ăn ngon!”



Hứa An Lâm thở ra nhẹ nhõm trong lòng, cũng tuỳ ý ăn một chút. Kỳ thật hắn không giỏi ăn uống. Nếu lời đó là của Tăng Vũ Sâm nói, hắn chỉ sợ sẽ phải liều mạng mà gắp đồ ăn cho mình, vì Tăng Vũ Sâm tuyệt không dùng cơm nhã nhặn như Diệp Vũ Chân đâu, không nhanh tay mà cướp đồ ăn thì chỉ có nước chịu đói



Hơn nữa mỗi đêm An Lành, Tăng Vũ Sâm đều giục giã đi phố người Hoa xem múa đèn rồng

[4]

. Nếu không có y, phố người Hoa làm sao vui vẻ náo nhiệt cho được?



Ngoài ý muốn chính là có một mâm điểm tâm ngọt được đưa đến. Phục vụ bưng lên một mâm hoa hồng được làm bởi đậu đỏ, sau đó trước ánh mắt giật mình của Hứa An Lâm, lấy bật lửa thắp lửa trên nó.



Bánh đậu hoa hồng kia chắc là nước thịt lợn tạo thành. Ánh lửa tại nơi sâu kín của đoá hoa kia phảng phất như ẩn chứa sinh mệnh. Hứa An Lâm thoáng thẹn, cách một lúc lâu sau mới cà lăm “Tổ, tổ trưởng… Vì cái gì… yếu điểm…” Hắn ngẩng đầu lướt qua Diệp Vũ Chân, bỗng nhiên mồm miệng rõ ràng lên, nói “Không phải của tổ trưởng gọi tặng đúng không?”



Diệp Vũ Chân nhìn bốn phía xung quanh nhẹ nhàng lắc đầu, dùng ánh mắt ngầm bảo Hứa An Lâm đứng dậy.



Trong một khắc tâm của Hứa An Lâm mãnh liệt nảy lên. Tới đâu thì tới, hắn hít sâu một hơi, cũng đem súng lén lút lấy ra.





. / .

Chú thích :

1. “Rainforest”

Như đã nói, vũ sâm nghĩa là rừng nhiệt đới. Trong câu 

“Ta hỏi Tăng Vũ Sâm gì đó ở đâu?”

bạn Lâm đã nói bằng tiếng trung (Yu Sen) của 2 chữ

Vũ Sâm

. Lão quản lý là người Anh, nghe ra nó là rừng nhiệt đới, tưởng bạn hỏi về “rainforest” theo nghĩa của

vũ sâm

trong tiếng Anh, nên đáp là

“…ngài hỏi rainforest thôi. Lớn nhất chính là ở Amazon a ――”



2. Black Forest

là tên một loại bánh ngọt tráng miệng

Schwarzwälder Kirschtorte

của miền Nam nước Đức.

Trong truyện, khi An Lâm hỏi về Vũ Sâm, người bán kem cũng hiểu nhầm câu hỏi của cậu, tưởng rằng cậu hỏi về loại bánh này nên trả lời “

Tôi… Cậu hỏi Black Forest

phải không?

Đó không phải là kem, đó là bánh ngọt…”

Rất cám ơn Selenblu vì đã giải tỏa u mê của đoạn này cho tớ T^T



3. Khăn quàng cổ sọc carô Burberry

Hiệu Burberry thì chắc là quá nổi tiếng ai cũng biết r' nhỉ ^^

Cái khăn màu vàng nhạt mà bạn Lâm tặng anh Chân (thực ra lúc đầu mua là vì nhớ anh Sâm :->~) đây:

đúng là vs  ng' suốt ngày mặc đồ đen như anh Sâm thì có vẻ k hợp thật =))~

(nhà m' cũng có 1 cái màu này đó :”>~)



4. Múa đèn rồng

, mọi người đều đội khăn, buộc lưng, đi giày rơm, xoay, múa, nhảy, chạy, cúi theo động tác người dẫn đầu, những người chạy theo để xem đều rất vui vẻ theo. Múa đèn rồng đã có hơn 700 năm lịch sử.

Minh họa tí cho dễ hiểu, có vẻ cũng giống múa kỳ lân chỗ mình nhở =)

-

Ồi, lúc trc khi đi thấy anh lâu lắc mãi mới ra làm lão gia lẫn vệ sĩ mất hết kiên nhẫn, hóa ra là anh viết thư r' dặn dò bác đầu bếp =))~

thích chương này ghê gớm ;_____;

Chương 5

Tác giả:

Triệt Dạ Lưu Hương

Dịch

: Hy Hy



Diệp Vũ Chân lén lút tiếp cận người thu ngân, giơ ra thẻ chứng nhận, tận lực nói nhỏ “Người làm món ăn ngọt kia đang ở đâu?”



Thu ngân sợ tới mức mày mặt đều trắng bệch, đáp “Anh muốn chỉ Shiva sao? Cậu ta đang ở trong bếp.”



“Cám ơn.”



Diệp Vũ Chân cùng Hứa An Lâm chậm rãi tiến đến bếp, rồi thình lình mở tung cửa. Nhóm đầu bếp bị doạ cho ngây người, đồng loạt giơ hết hai tay lên.



Diệp Vũ Chân nhìn lướt qua mặt bọn họ rất nhanh nhưng không phát hiện được tung tích Tăng Vũ Sâm đâu cả, chợt nghe thấy tiếng cửa động, động tác cực nhanh bật toang cửa bếp sau đuổi theo. Hứa An Lâm liền theo sát. Hai người mơ hồ thấy bóng một người phía trước điên cuồng chạy, vì thế cũng hết sức đuổi đằng sau.



Hứa An Lâm tâm tình phức tạp, thân thể không kìm được càng đuổi càng chậm lại, khoảng cách với Diệp Vũ Chân cũng càng dần xa, cuối cùng đơn giản chỉ là bước chậm rãi từng bước. Từ sau lưng âm thanh đàn dương cầm chảy đến, là 

‘Fantasia

‘. Hắn vô thức dừng bước lại, lắng nghe tiếng đàn truyền ra từ một rạp hát tương đối hẻo lánh.



Trước cửa rạp hát còn có một tấm áp phích cỡ lớn

CAT

. Có lẽ bởi đêm An Lành, một rạp hát nơi ngõ tắt đường hiu quạnh quẽ quá mức nên không hề muốn trình diễn ca kịch. Cửa nhỏ chỗ bán vé gắt gao đóng im lìm.



Hứa An Lâm đứng ngoài rạp hát, lẳng lặng nghe tiếng đàn như nước chảy mây trôi kia. Dần dần, tiếng đàn trở nên cao trào. Sau đó đã không còn là

‘Fantasia’

nữa, mà là

‘Porunacabez’

, hơn nữa lại đúng ở đoạn cao trào nhất.



Hứa An Lâm rốt cuộc kiềm chế không được, hắn thở mạnh, đẩy cửa rạp hát ra.



Đây là một cái rạp hát rất nhỏ, ước chừng chỉ có một trăm chỗ ngồi, phân bố theo hình cung, sân khấu đặt ở trung tâm. Cả rạp một mảnh tối đen, chỉ có một chút ánh nến trên sân khấu. Giữa lỗ ống kính của nơi đó, Tăng Vũ Sâm bình yên ngồi đánh dương cầm.



Là món quà Giáng sinh hắn muốn từ Tăng Vũ Sâm, hiện tại Tăng Vũ Sâm đến để thực hiện.



Trong chốc lát Hứa An Lâm hít vào rất sâu, run rẩy nhưng vẫn cầm súng, chậm rãi đến gần Tăng Vũ Sâm, tay trái giơ thẻ chứng nhận, run giọng nói “Tôi là Hứa An Lâm của tổng cục Interpol Anh quốc, số hiệu 1001… Tôi bây giờ sẽ chấp hành lệnh bắt giữ với cậu, mời từ từ giơ tay lên, ôm lấy đầu và ngồi xổm xuống!”



Tăng Vũ Sâm không đáp, vẫn ung dung đánh đàn.



Tay

chân Hứa An Lâm hơi luống cuống, ở trước mặt Tăng Vũ Sâm hắn đều luôn trở nên không có biện pháp. Hắn suy nghĩ một chút, lại bắt đầu tuyên đọc quyền lợi của y.



“Cậu có quyền tiếp tục giữ im lặng, nhưng nếu khai cung…”



“Tôi thích khăn quàng cổ cậu tặng…” Tiếng nói nhu hoà của Tăng Vũ Sâm hoà với tiếng dương cầm “Mỗi một lần nhận được khăn quàng cổ của cậu, tôi đều nghĩ, nếu có một ngày tôi  phải vào tù, cậu cũng sẽ chờ tôi, sau đó sẽ đem một cái khăn màu vàng quàng lên cổ cho tôi trên đường trở về nhà… Có phải không, An Lâm?”



Trong nháy mắt nước mắt mơ hồ vương đầy hai mắt Hứa An Lâm. Thật lâu sau hắn mới nói “Tôi van cậu, đó là khăn tay màu vàng mà!”

[1]



“Vốn cá nhân mỗi người chẳng có mấy người có địa vị đặc biệt trong lòng, Tăng Vũ Sâm lại là một người đặc biệt như vậy, mặc kệ ra sao vẫn sẽ chờ, đúng không?”



Hứa An Lâm cắn răng khống chế tâm tình của chính mình. Hắn thu hồi súng, kiệt lực bình tĩnh nói “Cậu đi đi! Đây là lần cuối cùng… Về sau tôi sẽ không nương tình nữa. Lúc này đây… coi như là quá khứ của chúng ta một dấu chấm hết đi.”



Tăng Vũ Sâm ngẩng đầu, thản nhiên nói “Bọn mình làm tình đi!”



“Cái gì?”



Đại não Hứa An Lâm một trận hỗn loạn, Tăng Vũ Sâm đã nhảy từ trên sân khấu xuống từ lúc nào, đem Hứa An Lâm đặt trên bức vách đá sân khấu.



Y cúi đầu hôn trụ Hứa An Lâm, cái luỡi gian xảo như linh xà ma sát lấy hai phiến môi hắn. Mọi lời nói chống cự ậm ờ của Hứa An Lâm đều thành thanh âm run run nơi hàm răng lại càng có tác dụng thúc tình.



Tăng Vũ Sâm hôn sâu hơn, một bàn tay đã linh hoạt tiến vào trong quần áo Hứa An Lâm, nhẹ nhàng nắm bắt phần nhô lên trên ngực hắn. Thân thể Hứa An Lâm không nhịn được, ở giữa hai chân hắn một trận run rẩy tê liệt truyền mạnh đến



“Khốn nạn!” Chờ đến khi bọn hắn hai người tách ra, Hứa An Lâm hết sức vất vả ổn định khí mắng tới “Tôi là cảnh sát! Tôi là…”



“Cậu coi như tôi tập cảnh

(đánh úp lại cảnh sát ;__;)

rất siêu đi!” Tăng Vũ Sâm hơi đưa lưỡi ra, chép miệng phán, sau đó lại chặn lại miệng của Hứa An Lâm, tay trái y tháo thắt lưng Hứa An Lâm vứt xuống, cách lớp quần lót cọ xát lấy bộ phận ở thân dưới đang bắt đầu nóng lên.



Hứa An Lâm thút thít một tiếng, lầm bầm “Tôi phải bắt cậu!”



“Tốt!” Hai gò má Tăng Vũ Sâm cũng là một mảnh ửng đỏ, nói “Dùng phía dưới của cậu mà bắt.”



Y nói xong, đột nhiên đem Hứa An Lâm trở mình, làm cho hắn dựa vào tường, sau đó cởi quần dài của hắn ra, nâng một chân hắn lên, một tay ôm thắt lưng, đè nén hắn ở vách đã sân khấu, mềm nhẹ nói “Tôi muốn đi vào, An Lâm.”



Ngữ điệu tuy rằng nhẹ nhàng, nhưng hung khí hừng hực lại vọt vào cơ thể Hứa An Lâm thẳng tắp một đường. Hứa An Lâm nức nở không thôi, miệng càng không ngừng mắng ầm lên.



Giọng hắn the thé “Tôi thao mười tám đời tổ tông nhà cậu, Tăng Vũ Sâm…”



“Đừng lãng phí, thao tôi là được rồi…” Tăng Vũ Sâm thở mạnh, ở trong cơ thể Hứa An Lâm mà tiến lên.



Bất quá trong chốc lát, cứ như thuốc mê, Hứa An Lâm cảm thấy mặt sau đột nhiên dâng lên một loại khoái cảm khó có thể dùng lời để tả. Bị Tăng Vũ Sâm đặt ở vách đá sân khấu thế mà cũng có thể sinh ra khoái cảm, Hứa An Lâm tự nhận chính mình quả thực đáng bị coi thường, hơn nữa thống hận bản thân mình lại khuất nhục Tăng Vũ Sâm như vậy.



Thời điểm Tăng Vũ Sâm rút ra khỏi hắn, hắn nhịn không được hít một hơi, trong cơ thể không còn khối nóng bỏng như bàn ủi kia lại làm hắn dấy lên một thứ hư không nói không nên lời.



Tăng Vũ Sâm xoay hắn lại, khẽ hôn hắn, ngưng lại tiếng nức nở nhỏ bé của hắn, sau đó hôn lại hôn, cứ thế trượt dần xuống, rồi quỳ gối trước mặt hắn, đem bộ phận thân dưới vẫn chưa được phóng thích của Hứa An Lâm ngậm ở trong miệng.



Hứa An Lâm cảm thấy trên da mình đều bị kích thích nổi lên da gà. Hắn dùng tay lùa sâu vào mái tóc đen của Tăng Vũ Sâm, chỉ cảm thấy cái mút vào chậm rãi của y sẽ làm hắn vỡ nát mất, ngay cả đứng cũng không vững, rồi lại không thể chống lại cái loại khoái cảm này. Sự hấp dẫn đến nhường này, giống như cứ việc giương lên Thánh giá cũng chỉ là vô vọng, không thể cản ngăn bước chân của quỷ ma.



Hắn gắt gao nắm lấy tóc Tăng Vũ Sâm, ở trong miệng của y tiến lên, rên rỉ đạt được phóng thích. Cơn khoái cảm sau khi lưu thoát, Hứa An Lâm thật sự hoàn toàn vô lực. Hắn để kệ Tăng Vũ Sâm đưa mình lên trung tâm sân khấu. Trong cơn mơ hồ, hắn có thể nhìn thấy chính mình trần truồng, bị Tăng Vũ Sâm nửa ôm nửa kéo mà di chuyển.



Đây là chuyện tình buồn cười cỡ nào đây? Mới một phút trước, hắn còn lời lẽ chính nghĩa nghiêm khắc chấp hành nhiệm vụ, sau một khắc đã cùng người này đang bị tình nghi mà kịch liệt tình ái. Dường như mỗi một sự kiện cùng Tăng Vũ Sâm đều là chệch đường ray, thậm chí cũng thực hoang đường, Hứa An Lâm cảm giác được một loại buông thả phóng túng.



Bên tai bỗng truyền đến tiếng đàn, hắn mới hồi phục tinh thần, nhận ra Tăng Vũ Sâm đã đặt mình lên trên cây đàn dương cầm, trong cái ánh sáng mỏng manh như sa lụa mà đánh giá hắn.



“Nhìn cái gì?” Hứa An Lâm bị cái nhìn của y làm cho xấu hổ mà vặn vẹo thân thể.



“Tôi nghĩ về cậu thật sự là nhiều lắm…” Tăng Vũ Sâm có chút thống khổ nói “Mấy ngày nay lúc thái cà rốt đều nhớ tới đầu ngực cậu…”

(=))))))))) cute =)))))



“Tên thối tha!~” Hứa An Lâm tức giận “Ngực của tôi như thế nào lại giống với đầu củ cà rốt?”



“Như vậy…” Tăng Vũ Sâm chậm rãi nói xong, cúi xuống ngậm cắn đầu ngực hắn, sau đó mạnh bạo kéo ra.



Hứa An Lâm kêu lên, cần cổ mảnh dẻ ngửa ra sau, thân thể lại bị một cơn chấn động, cổ họng phập phồng nuốt nước bọt.



Hai chân hắn bị ôm trong tay Tăng Vũ Sâm, nửa thân dựa vào trên đàn dương cầm, cả người bị nâng lên không, cơ thể rắn chắc mà không sỗ sàng, da thịt trắng nõn nhẵn nhụi, dưới ánh đèn chớp tắt càng thêm sáng bóng.



Tăng Vũ Sâm hô hấp không khỏi trở nên gấp gáp. Y nói “An Lâm, cậu cũng đàn cho tôi nghe đi!” Thân thể lập tức chen vào giữa hai đùi Hứa An Lâm.



“Đi ra, thối tha!” Hứa An Lâm cố hết sức gắt “Tôi đàn sao được?”



“Bám lấy thắt lưng tôi!” Tăng Vũ Sâm tăm tối nói.



Hứa An Lâm vô thức dùng hai chân ôm lấy eo y. Tăng Vũ Sâm vẫn chưa cởi quần áo, phần sườn cạnh cái đùi kia da thịt cọ xát với quần áo thô ráp chưa gì đã ẩn ẩn một loại khát vọng.



Thời điểm Tăng Vũ Sâm lại cắm vào, lúc ban đầu đã không còn là thứ thống khổ xa xăm mà là một thứ khoái cảm không thể thông suốt. Tay Hứa An Lâm chống xuống những phím đàn, mỗi một va chạm của Tăng Vũ Sâm đều làm tiếng đàn đứt quãng phát ra trên đầu ngón tay hắn.



Tần suất va chạm của Tăng Vũ Sâm càng lúc càng nhanh, Hứa An Lâm chỉ cảm thấy linh hồn đều đã muốn bay hết ra ngoài, cả người bị khống chế hoàn toàn không thể phản ứng.



Hắn nghe thấy chính mình không hề kiêng kỵ mà lớn tiếng rên rỉ, ở bên người Tăng Vũ Sâm, giống như thuyền nhỏ tuỳ ý lắc lư, chao đảo trong mưa gió, nội tâm lại là khát vọng được cùng gió mưa kết hợp đến từng phân, đến tận đỉnh bầu trời, đâm xuống cả sóng xô nơi địa ngục. Có thể mặc sức trôi dạt theo sóng triều, có thể được tay trong tay sống chết bên nhau, cũng đều là cơn cuồng điên như thể sắp chết.



Đến khi cả hai người đều mệt mỏi mà ngồi phịch xuống giữa sân khấu, tự lẳng lặng điều hoà hơi thở của mình. Trong không trung ánh sáng nến hiu hắt, phiêu diêu nhẹ nhàng rung động. Ngoài kia lễ mừng có lẽ đã bắt đầu, thi thoảng còn nghe thấy cả tiếng phong cầm Scotland

[2]

.



Hứa An Lâm bất ngờ ngồi thẳng dậy, quay đầu nhìn Tăng Vũ Sâm, mà Tăng Vũ Sâm không hề động đậy, chỉ lười biếng mỉm cười với hắn.



“Tôi muốn lên trên cậu.” Hứa An Lâm đột nhiên nói. Hắn thấy ánh mắt Tăng Vũ Sâm chậm rãi mở to liền kiên định từng chữ từng chữ một “Tôi nói là tôi phải làm cậu!”



Lời tác giả

(aka phút điện loạn của Hương già =)))

:

Muahahahahahah~ H quả nhiên không phải sở trường của tôi mà ~ viết cái đoạn kia làm tôi mệt muốn chết  ~~~~ muahahahahah~ Vấn đề lựa chọn đầu tiên của Vũ Lâm đê, tôi biết rất nhiều người muốn Vũ Sâm thụ một tẹo, vầy tôi sẽ cho mọi người cơ hội này, tôi OPEN hơn so với Vũ Sâm mà, cho nên cho mọi người hẳn ba sự lựa chọn:

A. Tăng Vũ Sâm trời sinh là tiểu công, chỉ có cậu ta lên trên người khác, không thể bị người khác lên trên

B. Tăng Vũ sâm có thể bị Hứa An lâm lên trên, mọi tiểu công tốt đều có thể lên có thể xuống, người xưa có câu ‘tòng linh khai thủy, tòng nhất nhi chung

(sống theo chồng, giữ zin, chồng chết cũng không lập gia đình =)) chị bệnh vãi =))~)

mà, muahahahahahahah~~~~

(bịnh thiệt =))~)

C. Tăng Vũ Sâm có thể bị người khác lên trên, nhưng thường là Hứa An Lâm… Thôi thôi bỏ đi, thành thảm họa mất

(cái tư tưởng ngụy đa công của bà chị đấy, thật may Hắc Sắc Cấm Đoạn là 1vs1 =))~)



Tăng Vũ Sâm trợn to hai mắt. Vẻ mặt của y thật giống như chính mình bắt được một con thỏ, kết quả con thỏ đó nói với y, ngươi nói đi, nói ta phải chiên ngươi, luộc ngươi, còn làm cả thịt kho tàu nữa.



Bọn họ đối diện hai mắt mở to nhìn nhau. Một lúc sau Tăng Vũ Sâm khẽ hừ một tiếng, lông mày chậm rãi nhíu lại thành một đường xiên xiên, thân thể cử động có ít bất an.



Hứa An Lâm hơi trông ngóng, đánh vào giữa hai chân Tăng Vũ Sâm, cười lạnh một tiếng, nói “Làm sao? Chỉ cho phép cậu thao tôi, không cho tôi thao cậu?”



Tăng Vũ Sâm đặt hai tay lên bụng, nhẹ nhàng gõ gõ, do do dự dự trả lời “Cái ai thao ai này không phải vấn đề… Vấn đề là kỹ thuật.”



Y vừa nói xong, Hứa An Lâm bĩu môi, trên mặt hắn vẫn còn nét đỏ ửng của cơn kích tình mãnh liệt vừa qua đi, cả người toát ra vẻ lệ thái, chẳng những doạ được ai, ngược lại lại có hương vị ngon miệng.



Tăng Vũ Sâm lại cảm thấy ầm ầm ùa đến một cơn nhộn nhạo, vẫn không nhịn được mà rên rỉ một tiếng, nhưng rốt cuộc vẫn không dám qua loa với cái chuyện không đùa được này, bèn khuyên nhủ “Cậu hôm nay không phiền luỵ gì sao? Thắt lưng không đau à? Chi bằng chúng ta để hôm nào khác đi…”

(gớm quá chưa j' đã hẹn hò ngày khác vs ng' ta r' =))) anh đang là tội phạm cho ng' ta bắt đấy anh ơi =)))))



Hứa An Lâm vừa nghe, quả nhiên cảm thấy thắt lưng chính mình đang hết sức đau nhức, nghĩ lại cố tưởng tượng, liền nằm ra sân khấu, tứ chi mở ra, gật đầu nói “Cậu nói kỹ thuật cậu tốt thì đến đây đi, nhớ hầu hạ tôi cho thư thái…”



“Vừa nãy rõ ràng cậu cũng đã thoải mái rồi…”



Hứa An Lâm cắn răng “Tôi nói rồi, tôi phải làm cậu, nhanh lên đi lên đây cho tôi làm!” Hắn nói xong quay đầu đi, càng mở rộng hai chân.



Tăng Vũ Sâm nhìn đến nơi vừa động tình mãnh liệt lại trỗi thêm một trận dục vọng khó có thể khắc chế, vừa định phủ người lên hắn, Hứa An Lâm đã hơi hơi đoán được ý y, cư nhiên lấy tay che khuất phần ở phía dưới, sau đó dụng lực chỉ chỉ mặt trên.

(cute T_T)



Tăng Vũ Sâm cười khẽ một tiếng, khép hai đùi lại cho hắn, nhu hoà giải thích “An Lâm, làm 1 không cần mở chân rộng như vậy.”



Hứa An Lâm mặt đỏ lên, vẫn không phục mà bào chữa “Tôi đây chỉ là để cho cậu nhận biết rõ chỗ thôi.”



Tăng Vũ Sâm tách chân ra quỳ trên người hắn, hơi cúi xuống liếm nhẹ vành tai, nhìn đến khuôn mặt hắn đang kích động nhắm nghiền hai mắt, y ở bên tai hắn dịu dàng thì thầm “Từng tấc từng tấc da thịt trên người cậu đều khắc sâu trong trí óc tôi…”



Y dùng răng khẽ cắn đầu ngực nhô nhọn của Hứa An Lâm, nghe được tiếng Hứa An Lâm vất vả hớp lấy không khí, không khỏi tự bật cười “Chỗ này…” sau đó đầu lưỡi đánh vòng, theo ngực mân mê từng phần da, dần dần đi xuống, ở bụng của hắn mút mạnh, lại cười “Chỗ này…”



Hứa An Lâm màu mặt đỏ đậm, hưng phấn không chịu nổi. Lưỡi Tăng Vũ Sâm không ngừng liếm mút làm cho hắn dâng trào, cả người run lên dữ dội, bên tai truyền đến tiếng cười trầm thấp của Tăng Vũ Sâm “Đương nhiên còn có chỗ này, nhất là chỗ này, tôi đều nhớ vô cùng rõ ràng.”



Y dùng tay cào gãi bộ phận càng lúc càng lớn của Hứa An Lâm, ép ra thứ nước trong suốt của hắn, sau đó ôm đồm trụ nó, đè lại linh khẩu không cho nó phát tiết.



Hứa An Lâm khó chịu ngọ nguậy thân mình, môi run run nói “Cậu… Cậu bắt nạt tôi!”



Tăng Vũ Sâm lẳng lặng nhìn Hứa An Lâm đang vội vàng muốn phun trào, sau đó nói “An Lâm, thật ra chỉ cần cậu thích, cái gì tôi cũng nguyện ý làm!”



Hứa An Lâm rống lên “Vậy nhanh lên để cho tôi thao cậu!”



Tăng Vũ Sâm bất đắc dĩ nhún vai nói “Háo sắc quá đi mất, phải bồi dưỡng tốt xấu tư tưởng một tí thôi!”



Hứa An Lâm cơ hồ sắp nhẫn đến bạo, phía sau của hắn đã muốn mặc kệ ai trên ai dưới, bỗng thấy Tăng Vũ Sâm từ tốn đứng dậy trút bỏ quần áo. Y tuy rằng xuất thân hắc đạo, nhưng động tác một chút thô lỗ cũng không có, ngược lại lại có phần tao nhã, điểm này làm cho Hứa An Lâm thấy thật kỳ quái.



Dáng người Tăng Vũ Sâm rất đẹp, thuộc loại vô cùng cân xứng, tứ chi mảnh khảnh, ngực và bụng đều nổi đường cong rắn chắc. Hồi trước y vẫn thích cùng hắn bơi lội, chơi bóng để vận động.



Hứa An Lâm nhìn Tăng Vũ Sâm mà hô hấp dồn dập, cố gắng kiềm chế chính mình đang để tầm mắt dừng lại giữa hai chân y.



Tăng Vũ Sâm một lần nữa sải bước đến thân thể hắn, mỉm cười ngắm nhìn hắn rồi chậm rãi ngồi xuống thứ đó đang dựng thẳng tắp của Hứa An Lâm. Hứa An Lâm giật mình, trên cái trán trơn bóng của Tăng Vũ Sâm rất nhanh toát ra lớp mồ hôi tinh mịn. Y từ trên xuống dưới nhẹ nhàng hoạt động thân thể mình, làm cho Hứa An Lâm trong cơ thể y liên tục ngập ngụa.



Mồ hôi dính tóc đen lại truớc trán y. Hứa An Lâm phát hiện Tăng Vũ Sâm thì ra lại là một người khiêu gợi như thế. Mồ hôi khiến cho hai mắt y thoạt nhìn có chút mờ ảo, tựa hồ trở nên yếu ớt hơn. Vòng eo nhìn qua thấy gầy cư nhiên lại mềm mại như vậy. Trong cơ thể y nóng cháy, chạm tới chỉ có thể khát, lại phóng ra trong lòng một loại thú ý, muốn hung hăng vĩnh viễn giữ chặt lấy y cho mình.



Lúc Tăng Vũ Sâm cúi đầu cùng hắn hôn môi, Hứa An Lâm đột nhiên trở người áp hắn xuống dưới. Hàng lông mi của Tăng Vũ Sâm khẽ động, khoé miệng hơi hướng xem như đang cười. Hứa An Lâm thình lình há mồm cắn một nhát lên cổ y lại làm y cười không ra, chỉ nghe Hứa An Lâm hít vào mạnh mẽ, nói “Tôi hận cậu. Cùng một chỗ với cậu chỉ có thể làm con thú!”



Tăng Vũ Sâm xoay lại, mỉm cười nói “Vậy vui vẻ làm hai con thú giao phối cũng tốt rồi.”



Hứa An Lâm cùng y đối diện nhìn nhau, rồi lại áp chế y, mạnh mẽ trong cơ thể y đi vào rút ra. Tăng Vũ Sâm đau đến đầu đổ đầy mồ hôi, cười khổ than thở “An Lâm này… Kỹ thuật của cậu, kỹ thuật thật sự rất chi là…”



Hứa An Lâm nhìn Tăng Vũ Sâm mồ hôi ướt nhẹp mái tóc đen nhánh, vô lực nằm đó, giống như con dã thú sắp đi cạn một cuộc đời, tâm tình hắn cực kỳ phức tạp, không biết phải nói từ đâu, khoái cảm có, mà đớn đau cũng có.



Cuối cùng hai người thật đã tinh bì lực tẫn, hắn nằm trên người Tăng Vũ Sâm thở gấp gáp.



Bỗng dưng nghe thấy tiếng động ở cửa, Hứa An Lâm hoảng sợ, cuống quýt quay đầu, nhỏ giọng hỏi “Liệu có người vào không?”



Tăng Vũ Sâm mỉm cười, lười biếng trả lời hắn “Không có đâu.”



“Sao biết?” Hứa An Lâm nhíu mày.



“Bởi vì nơi này sau mười hai giờ sẽ bị phá bỏ.”



Hứa An Lâm chấn động như muốn nhảy dựng lên, nhưng hai chân lại mềm nhũn, thân mình không tự chủ được lại ngã trở về trên người Tăng Vũ Sâm.



Tăng Vũ Sâm lẩm bẩm “Đừng nói là cậu còn chưa ăn nó đấy nhé… Tôi đã tự hạ mình xuống làm con thỏ, trong khi rõ ràng tôi là sói mới đúng!”



Hứa An Lâm tức giận đánh cái đốp Tăng Vũ Sâm một cái “Cậu điên hết cỡ rồi! Ở trong một nơi sắp bị phá mà làm… làm…”



“Làm tình!” Tăng Vũ Sâm trả lời biếng nhác “Cậu có thể nói thiếu chữ trước, nhưng mà đừng có thiếu chữ sau.”



Hứa An Lâm không thèm để ý y nữa, lúng túng nhảy xuống sân khấu tìm quần áo. Áo, áo khoác, quần lót… vứt mỗi nơi một cái. Hắn gom hết lại, cầm lên sân khấu để lên người Tăng Vũ Sâm “Mau mặc vào đi!”



Tăng Vũ Sâm tựa hồ còn một chút tiếc nuối cầm lấy. Hai người một trước một sau đi ra ngoài. Hứa An Lâm vừa sửa sang quần áo vừa lấy tay mở cửa, lại phát hiện Diệp Vũ Chân hai tay đút túi, lẳng lặng đứng bên ngoài.



Hứa An Lâm kinh hoàng, theo bản năng quay ngay đầu lại, đã thấy đằng sau trống rỗng. Tăng Vũ Sâm không có ở sau lưng hắn.



Hắn đỏ mặt, không nói được một lời, đối diện Diệp Vũ Chân bình tĩnh trước mặt thấy xấu hổ vô cùng, khẽ lau mồ hôi, tay xoa xoa quần.



Diệp Vũ Chân vươn tay, thản nhiên nói “Giao cảnh huy cùng súng của em ra đây!”



Hứa An Lâm cúi đầu, cầm cảnh huy trong tay một lúc lâu rồi mới đưa nó cùng súng cho Diệp Vũ Chân.



Diệp Vũ Chân quay đầu bước đi, Hứa An Lâm chỉ có thể theo sau anh ta. Hai người đi thật lâu, đến tận bờ sông Thames, Diệp Vũ Chân mới dừng lại.



Diệp Vũ Chân nhìn khoảng không đêm tối trên sông, giữa không trung hình như vẫn còn khói pháo hoa xanh xanh lượn lờ. Anh ta khẽ hít vào nói “An Lâm… Tôi nhớ em đã nói với tôi, em muốn thoát khỏi hắc đạo, muốn đi con đường quang minh… An Lâm, đôi khi em lựa chọn một đường đi rồi sẽ không thể lưu luyến phong cảnh một con đường khác, nếu không em mãi mãi đều giậm chân tại chỗ!”



“Tổ… tổ trưởng!”



“Tôi có thể thông cảm với em. Quãng thời gian mười sáu năm, rất khó nói quên là quên đúng không?” Diệp Vũ Chân quay đầu, ôn hoà nói “Có điều thời gian chỉ là hư không, không thể lưu luyến thứ ấm áp của thuốc phiện được… Tăng Vũ Sâm… Cậu ta chính là thuốc phiện của em.”



Hứa An Lâm môi run rẩy một chút, nhưng rồi cái gì cũng không nói ra.



Diệp Vũ Chân thầm than, thấp giọng nói “Để tôi yêu em được không, An Lâm?” Anh ta nói xong cúi đầu hôn lên môi Hứa An Lâm, hôn rất nhẹ, khác biệt hoàn toàn với Tăng Vũ Sâm như mưa rền gió dữ. “Kỳ thật tôi thích em đã lâu.”



Đại não Hứa An Lâm trống rỗng. Diệp Vũ Chân là thần tượng của hắn, hắn có mơ cũng không dám nghĩ anh ta sẽ là đối tượng. Trong quá khứ mỗi khi nằm mơ, cũng có lúc mơ thấy Diệp Vũ Chân tỏ vẻ hảo cảm với hắn, nhưng cũng chỉ là kéo tay hắn mà thôi.



Đến khi tỉnh lại, Tăng Vũ Sâm ở bên cạnh ghé vào, ngón trỏ lau đi nước dãi cho hắn, dài giọng mà nói “Êu ―― An Lâm nằm mơ XXX.” Sau đó lập tức đem mặt dán lại gần, chóp mũi chạm vào chóp mũi, nháy mắt hỏi “Là tôi hả? Là tôi hả? Là mơ thấy tôi sao?”



Hứa An Lâm một đấm đánh bay mặt y, cả giận “Cút mau!”



Hiện tại ảo tưởng trong lòng vớ va vớ vẩn lại thành sự thật, Hứa An Lâm đơ ra như khúc gỗ không biết phải xử sự sao cho phải.



Diệp Vũ Chân ngẩng đầu, hơi hơi thở dài “An Lâm, tôi yêu em là một chuyện, nhưng mà đối với Tăng Vũ Sâm, không thể là chuyện tình cảm. Là chính nghĩa!” Anh ta cầm cảnh huy cùng súng giơ lên trước mặt Hứa An Lâm “An Lâm, tôi có thể tin tưởng em không?”



Hứa An Lâm xấu hổ, tiếp nhận cảnh huy và súng của mình. Trong một khoảnh khắc, hắn hiểu ra ý nghĩa của những thứ này với mình. Đó là giấy thông hành để cho hắn có thể quang minh chính đại mà đứng ở đây, nếu không, hắn bất quá chỉ là phần tử hắc bang lọt lưới của cảnh sát, một tội phạm đang lẩn trốn lệnh truy nã.



“Sẽ không có lần nào nữa, tổ trưởng.”



“Gọi tôi là Vũ Chân, An Lâm.”



“… Vâng, sẽ không có lần nào nữa, Vũ Chân.”



Diệp Vũ Chân ôm vai hắn, hai người im lặng mà đi về phía trước. Hứa An Lâm bỗng có một loại ảo giác, cứ cảm thấy mình đang đi trong một thông đạo chật hẹp, hướng nơi có ánh sáng mà đi đến, nhưng Tăng Vũ Sâm đâu rồi? Hắn muốn để y… vĩnh cửu lưu lại trong bóng tối phía sau.



Không biết như thế nào, hắn thấy lòng giãn ra, nhưng vẫn thấy thực đau nhói.



Diệp Vũ Chân dường như cảm nhận được cái gì, ôm hắn càng chặt hơn.



Hứa An Lâm dựa người vào Diệp Vũ Chân, hắn không ngừng niệm “Hứa An Lâm, đi thẳng đi, đi thẳng về phía trước đi, không cần quay đầu lại, đi hết con đường này sẽ không còn khó chịu nữa.”



Từ khi thoát khỏi Tăng gia, Hứa An Lâm vẫn ở nhà cho thuê của Diệp Vũ Chân. Hắn muốn tìm một nơi khác, nhưng Diệp Vũ Chân nói nhà cho thuê dù sao cũng rất rộng, không kém nơi ở cũ của hắn, hắn có thể ở lại rồi từ từ mà tìm cũng được.



Từ phòng tắm bước ra, trên bàn thấy một ly sữa, trên giấy viết:

Uống vào sẽ dễ ngủ hơn.



Hứa An Lâm tắt đèn, nắm ly sữa trong tay, cảm thụ hơi ấm của nó lan toả. Cứ như vậy yên lặng ngồi cả đêm.



Ngày hôm sau vẫn như cũ, họp bàn tìm nơi cất giấu bốn mươi triệu cùng phương pháp bắt giữ Tăng Vũ Sâm và Taylor. Trừ Hứa An Lâm ra, ai cũng không biết tổ trưởng bọn họ cũng từng tiếp cận rất gần với Tăng Vũ Sâm, cái thời điểm kia có lẽ Diệp Vũ Chân chỉ cần xông vào là có thể cho Tăng Vũ Sâm một súng. Nhưng anh ta chỉ đứng bên ngoài, chờ bọn họ đi ra.



Hứa An Lâm nghĩ đến đây, trong lòng bỗng nóng lên, ngẩng đầu nhìn Diệp Vũ Chân, bắt gặp ánh mắt Diệp Vũ Chân cũng vừa vặn nhìn về phía hắn. Cả hai đối diện nhau, hiểu ý cười.

(chả biết có hiểu chuyện j' thật không hay là lại ông nghĩ gà bà nghĩ vịt =)))))



Khi nghe lại ghi âm, âm thanh lạnh như băng kia bật tung trong trí nhớ Hứa An Lâm. Hắn thốt lên “Là Andrew!”



“Cậu nói cái gì?” Ánh mắt mọi người đều tập trung trên người hắn.



Hứa An Lâm chỉ vào cái máy ghi âm, khẳng định chắc nịch “Đúng rồi, chính xác gã ta, là Andrew, Vua tiền đen châu Âu.”



“Nói cụ thể hơn đi, Hứa An Lâm.” Thần tình Diệp Vũ Chân ác liệt nhìn hắn.



Hắn đem sự tình ngày đó kể lại, Diệp Vũ Chân nhíu mày “Nhưng Tăng Vũ Sâm lúc đó vẫn bị chúng ta nghiêm mật theo dõi, làm sao có thể liên lạc với Andrew được?”



“Smonat!”



“Có nghĩa gì?” Nhóm nhân viên Interpol khó hiểu nhìn nhau.



“Tiếng Phần Lan, nghĩa là báo chí.” Diệp Vũ Chân lạnh lùng ra lệnh “Lập tức thông báo với tổng bộ Bắc Âu đề nghị phân phối nhân viên chuyên khoa điều tra Andrew tới đây. Đem báo chí một tháng trở lại đây tìm tất cả tin tức có quan hệ liên lạc.”



Tin tức rất nhanh tìm được trên báo Thames, vẫn là cái ý tứ quái gở của Tăng Vũ Sâm, viết như này:



______________



Con lừa:

Bốn mươi tên cướp vào thôn rồi, ta biết câu thần chú để mở hang, chờ ngươi đến hưởng vàng bạc châu báu. Nếu ngươi tìm gặp được hầu gái Pavadi của ta, đọc ký hiệu 0777476.

Alibaba



Diệp Vũ Chân thuận tay giật lấy điện thoại, bấm số, trong chốc lát, từ điện thoại phát ra âm thanh lười biếng: “Đây là công ty vận chuyển Alibaba, con lừa đã nhận lời mời. Mời ngài sau khi nghe hết hãy lưu lại tiếng nói. Nếu khí chất vừa đủ thành thật, âm điệu đủ vang, chúng ta sẽ tính toán đến việc tiếp theo cùng ngài hợp tác…”



Nếu không phải nhóm đồng nghiệp ở đây, cộng với sắc mặc không tốt của Diệp Vũ Chân, nghe được thanh âm Tăng Vũ Sâm lại đi trêu cợt người khác, Hứa An Lâm vừa tức vừa buồn cười.



Im một lát, Diệp Vũ Chân thản nhiên nói “Tăng Vũ Sâm, cậu nghe cho rõ, tôi sẽ tóm được cậu!”



Anh ta nói xong liền kết thúc cuộc gọi, phân phó “Quả nhiên Tăng Vũ Sâm thông qua truyền phát lời nhắn trên điện thoại để liên hệ Andrew, chỉ thị Andrew đoạt cái két… Chúng ta phải chuyển qua tìm kiếm hầu gái Pavadi, tìm xem người này là ai, quan hệ như thế nào với Tăng Vũ Sâm, chia nhau ra tìm số liệu đi.”



Số liệu của Pavadi không khó tìm, cô ở ngay trên phố người Hoa, con gái của chủ quán ăn Trung Quốc kiêm thu ngân viên quán.



Sáng sớm, quán vừa mở, còn chưa có khách đến.



Hứa An Lâm đi theo Diệp Vũ Chân tiến vào cánh cửa nhỏ chật. Diệp Vũ Chân lấy ra khăn tay lau cái ghế rồi ngồi xuống, sau đó nhìn Pavadi trong chốc lát. Pavadi là điển hình của con gái Ấn Độ, châu tròn ngọc sáng, mắt to mày rậm, hoang dã nhưng xinh đẹp.



Diệp Vũ Chân bình thản hỏi “Tăng Vũ Sâm đang ở đâu?”



Nghe được Pavadi hừ lạnh một tiếng, Hứa An Lâm giơ thẻ chứng nhận ra. Pavadi khinh miệt quét mắt qua hắn, sau đó thờ ơ mà trả lời “Shiva muốn đi đâu là quyền của anh ấy, lại còn phải báo cáo với tôi sao?”



Diệp Vũ Chân nhẹ nhàng cười “Tôi thấy tiểu thư Pavadi đây là có biết, chẳng qua trí nhớ không được tốt, đành mời cô đi theo tôi, tôi để người ta giúp cô nhớ lại một chút.”



Diệp Vũ Chân vừa đứng dậy, từ ngoài cửa có hai đồng nghiệp xông vào, súng rút ra khỏi ngực.



Còn không kịp mang Pavadi đi, cửa thông với nhà bếp bị bật ra, Khadsa ngăm đen  giương ra nòng súng có ống ngắm với Diệp Vũ Chân, cười lạnh “Ở chỗ của tao mà dám mang người đi sao? Còn phải xem mày có tư cách hay không. Nối điện thoại cho thủ trưởng của mày!”



Diệp Vũ Chân lạnh lùng “Chẳng lẽ ông đây muốn tập cảnh?”



“Gọi điện cho thủ trưởng của mày!” Khadsa gằn từng chữ.



Diệp Vũ Chân vung tay lên, cả hai súng đều dí vào đầu Pavadi. Anh ta mỉm cười “Chúng ta có thể đồng thời nổ súng. Con gái ông chết là không thể nghi ngờ, nhưng ông chắc chắn có thể bắn trúng tôi sao? Muốn mạo hiểm không?”



Khadsa thở phì phò, rút di động ra, bấm một chuỗi số, sau đó đưa cho Diệp Vũ Chân nói “Nói chuyện với thủ trưởng của mày đi.”



Diệp Vũ Chân hồ nghi nhìn ông ta một cái, cầm lấy điện thoại nói vài câu, mặt không chút thay đổi trả điện thoại, mỉm cười “Nguyên lai là tiền bối, thật là đắc tội.” Rồi quay đầu phân phó “Thả tiểu thư Pavadi.”



Khadsa cười lạnh, chưa kịp nói gì, Diệp Vũ Chân đột nhiên vọt tới trước mặt ông ta, tay rất nhanh đoạt súng, mạnh bạo nện báng súng lên đầu, lạnh lùng nói ra “Xem ra chúng ta chưa từng nói qua, tôi hôm nay tha ông. Nhưng nếu ông lại nhàn rỗi mà đi quản chuyện Tăng Vũ Sâm, thì đừng trách tôi không nể tình.”



Pavadi hét lên, bổ nhào đến bên người Khadsa, đỡ lấy người cha máu chảy đầy mặt, ngẩng đầu hung ác nhìn bọn họ.



Hứa An Lâm không có đành lòng, bị cô nhìn đến nổi da gà.



Diệp Vũ Chân thản nhiên “Pavadi tiểu thư, cho cô một lời khuyên… Nên tìm một lão đầu bếp khác đi… Nếu cô không nghĩ vậy thì thật là uổng phí đó.”



Pavadi nghe xong, thế mà lại nở nụ cười, ánh mắt nguyên bản hung ác trở nên tràn ngập châm biếm, theo hàm răng bài trừ ba chữ “Mày, dám, không?”



Diệp Vũ Chân vứt súng trong tay trên đất, lấy khăn lau lau tay sau đó cũng vứt cả khăn, mỉm cười, tự mãn rời khỏi. Nhìn đến Khadsa bị thương, Hứa An Lâm cúi người, nói câu hãy giữ gìn sức khỏe, nói xong đi theo Diệp Vũ Chân.



“Hy vọng đây là lần cuối chúng ta gặp mặt.”



Hứa An Lâm sửng sốt, nửa quay đầu đã thấy Pavadi giương mắt bình tĩnh nhìn hắn, nặng nhẹ nói “Tôi không muốn… sẽ gặp lại cậu. Hy vọng từ nay về sau cậu đừng tới tìm tôi nữa. Hy vọng đây là lần cuối cùng chúng ta gặp nhau.”



Hứa An Lâm im lặng, cái gì cũng không nói, cúi đầu xoay người rời đi.





. / .

Chú thích:

1. Khăn tay màu vàng

biểu tượng cho lòng thủy chung và sự chờ đợi của người vợ, hy vọng chồng mình sẽ bình an (và không hiểu anh Sâm giả ngu hay ngu thật mà ảnh đòi bạn Lâm tặng hẳn khăn quàng cổ màu vàng cho ảnh chứ ảnh không thèm khăn tay =)))))))))~)

Đây có liên quan đến một câu chuyện có thật, về một chàng trai đi lính, cô gái ở nhà chờ chàng, ngày ngày ra gốc cây sồi là nơi ngày xưa 2 người hẹn hò và cũng là nơi chia ly, ngày ngày buộc lên cây những dải khăn màu vàng. Đến khi chàng trai trở về, chàng nhìn thấy một cảnh tượng: đó là một rừng sồi, cây sồi nào cũng có buộc những dải khăn vàng, như thể cô gái muốn nói, cô vẫn chung thủy một mực chờ chàng trở về.

Hồi đầu đọc cái đoạn khăn vàng đó cũng chẳng hiểu đâu, rất tình cờ sau đó mới nhớ ra từng đc nghe kể về câu chuyện này :”D cám ơn Hiền-thịt-chó aka leesunye đã kể nó cho em :”>

2. Phong cầm (hay Accordion)

là một trong những nhạc cụ truyền thống của Scotland. Nó là một loại nhạc cụ cầm tay, dùng phương pháp bơm hơi từ hộp xếp bằng vải hay giấy, thổi hơi qua các van điều khiển bằng nút bấm đến các lưỡi gà bằng kim loại để phát ra tiếng nhạc.

Loại phong cầm thông dụng có phần phím bấm bên tay phải cho tiếng cao (treble) với các thanh bấm như đàn piano và phần nút bấm bên tay trái cho tiếng trầm (bass). Giữa hai phần này là hộp xếp bằng vải hay giấy cứng. Người chơi đàn đeo phong cầm trên ngực với hai giây chằn trên vai. Tay phải bấm phiếm treble, tay trái vừa bấm nút tiếng bass vừa kéo hộp xếp ra vào để ép hơi. Hơi trong hộp giấy đẩy ra theo van của các nút hay thanh bấm, đi vào hệ thống lưỡi gà và tạo ra âm thanh. Khi hộp xếp được kéo ra, hơi từ bên ngoài bị hút vào và bị đẩy qua hệ thống lưỡi gà để tạo ra âm thanh khác.

Tớ xin thề là chương này nó dễ thương chết mất ;____; từ H đến Alibaba với con lừa đến 2 anh Rừng đến blah blah tấtttttt cả mọi chi tiếttttttttttt

và, cái quả hint Vũ Chân – An Lâm cp lừa tềnh quá đi =))))))

Câu hỏi đc đặt ra là: anh Chân đã vào rạp hát và bắt gặp 2 anh Rừng đang đoạn nào =))))))))))


Anh Sâm chiều người yêu ảnh quá ~ cơ mà cứ nghĩ đến đoạn ảnh bảo bạn Lâm là vợ ở nhà chờ chồng ra tù rồi mang khăn quàng cổ màu vàng đi đón chồng là mình cũng muốn thay mặt bạn Lâm đạp

  

ảnh 1 cái =)))))))))

Chung quy, sao cái chương này nó đáng yêu thế :((((((((((((((((((((((~

Chương 6

Tác giả:

Triệt Dạ Lưu Hương

Dịch:

Hy Hy



Diệp Vũ Chân tựa vào ôtô, thấy Hứa An Lâm bước đến rất chậm, mỉm cười hỏi “An Lâm, sao thế?”



“Không có gì!”



“Tôi đánh Khadsa làm em không thoải mái sao?”



“… Cũng không phải.”



Diệp Vũ Chân dịu dàng vuốt tóc Hứa An Lâm, nói “An Lâm, nếu đánh một đấm mà có thể giải quyết vấn đề sẽ không phải dùng đến súng nữa, hiểu chưa?”



Trong nháy mắt, nguyên bản mọi buồn bực trong lòng Hứa An Lâm bỗng nhiên hoá thư thái. Đây là điểm hắn kính trọng Diệp Vũ Chân, có sai đâu? Hứa An Lâm hơi ngượng ngùng, vì vừa rồi thật sự đối với Diệp Vũ Chân có chút bất mãn, lại mắng bản thân mình sao mà lòng dạ đàn bà, giơ tay vò vò tóc, nở nụ cười đượm hổ thẹn.



Diệp Vũ Chân cũng không để bụng nhiều, vỗ vai hắn, hai người cùng lên xe.



Người được tổng bộ Bắc Âu phái đến thật nhanh, là một tướng mạo thường thường, tính cách thường thường – một ông già người Iceland chính gốc. Mọi người đều ghé mắt nhìn qua, không biết một người Bắc Âu như vậy làm thế nào mà xử lý vụ án tổ chức tiền đen lớn nhất châu Âu.



Nhưng nghe nói lão ngài này lại là nhân viên Interpol duy nhất có thể bất phân thắng bại với Andrew. Diệp Vũ Chân lịch sự tiếp đón lão, sau đó bâng quơ bảo với các tổ viên “Biết vì sao không? Vì… ông ấy chưa bao giờ dám cùng Andrew chính diện giao phong cho nên mới không bại… đương nhiên cũng không có thắng gì.”



Mọi tổ viên đều cười vang, ánh mắt hướng về ông già Iceland đang quy củ ngồi trong phòng hội nghị ít nhiều mang theo ít trêu tức. Đúng vậy, nếu người Bắc Âu không được thì đến lượt họ – những tinh anh của phân bộ Anh quốc – sẽ ra tay giúp đỡ giải quyết cái sự nhức nhối này hộ người Bắc Âu thôi.



Xác định tiền đang trong tay Andrew, Diệp Vũ Chân lập đối tượng hàng đầu, Andrew giao cho cảnh nội

(cảnh sát phụ trách trị an trong phạm vi một quốc gia)

Anh quốc, đồng thời cũng phát ra truy nã đỏ với Andrew, ra tay càng nhanh thì càng khôn ngoan, một hơi nhổ hết ám tạp nước Anh với Andrew.



Diệp Vũ Chân còn tìm ra một phần tin nhắn đã bị gạch bỏ của báo Thames, nội dung viết là:



_______________________



Con lừa:

Vàng bạc châu báu vốn rất tuyệt, nhưng với một con lừa mà nói, muốn sống sót, vẫn là cần rơm rạ thực tế một tí. Nếu ngươi nghĩ thông suốt, hãy đọc ký hiệu 012365.

Người chăn lừa



Cách một ngày, điện thoại kia có người nhắn lại thật, nhưng lại là âm thanh lạnh như băng, ngữ điệu chậm rãi nói “Cảnh sát Diệp, nếu ngươi muốn gặp ta, ta sẽ tự biết mình mà đến. Nhưng thực không ngờ là cảnh sát Diệp tuổi cũng không lớn, cơn tức giận lại không nhỏ, làm ta cũng vài phần khiếp đảm. Hiện tại nếu muốn gặp ta, 1033 tại St Mary Highstreet

[1]

.”



Ai chả biết cái St Mary Highstreet 1033 đó không hề tồn tại, nó chính xác là một cung điện ngầm, là sòng bạc ngầm lớn nhất của Anh quốc. Nơi này cũng là nơi cuối cùng trước khi mất tích mà Taylor xuất hiện.



Sòng bạc này liên quan đến không ít Hoàng tộc lẫn đại gia quan trọng, lai lịch không nhỏ. Cũng bởi nơi này toàn các nhân vật hiển hách của hắc bạch lưỡng đạo đổ đến nên các thế lực đều phải né tránh nó ba phần.



Muốn tiến vào St Mary Highstreet 1033, quy định đầu tiên là không được mang theo vũ khí, nhưng nó cho phép khách lấy tính mạng chính mình làm tiền cược cho nên lúc cần tự khắc sòng bạc sẽ cung cấp vũ khí cho bạn.



Quy định thứ hai, mặc kệ bạn là ai, muốn vào 1033, bắt buộc phải là đổ khách

(khách đánh bạc)

, không được mang theo vệ sĩ linh tinh nhập bàn, hơn nữa không được đi quá hai người.



Hứa An Lâm tỏ ý cùng đi, Diệp Vũ Chân nhẹ nhàng lắc đầu, khe khẽ vuốt tóc hắn, xoay người gọi ông già Iceland “Nickro, bác tiếp xúc với Andrew đã được nhiều năm rồi, xét theo kinh nghiệm, bác hãy đi cùng tôi.”



Nickro vẫn cứ là một bộ dạng khúm núm như cũ.



Diệp Vũ Chân cùng Nickro trải qua tầng tầng kiểm tra nghiêm ngặt của 1033, rốt cuộc cũng vào được cái cung điện ngầm xa hoa kia. Một đám người quần áo hoa lệ, nữ phục vụ thì khiêu gợi. Mỗi một kẻ bước chân vào đây đều nhầm tưởng về một Las Vegas khác.



Andrew áo quần chỉnh tề, bên người có mỹ nữ tóc vàng làm bạn, tựa hồ bừng bừng hưng trí. Thời điểm Diệp Vũ Chân mang gương mặt mỉm cười đứng trước gã, gã hơi giật mình, từ trên xuống dưới đánh giá Diệp Vũ Chân một lượt mới nói “Không ngờ Anh quốc có được nhiều mỹ nhân Trung Hoa như thế, đầu tiên là một Tăng Vũ Sâm, rồi Hứa An Lâm, giờ lại thêm cả một Diệp Vũ Chân nữa.”



“Đâu có, trong mắt ta, Andrew lạnh lùng mỹ nhân như vậy mới được tính là mỹ nhân.” Diệp Vũ Chân cười trả lời.



Andrew thú vị liếc mắt một cái, chỉ vị trí trống không bên cạnh nói “Ngồi xuống chơi hai trận đi!”



“Ngươi gọi ta đến để đánh bài với ngươi?”



Andrew mỉm cười “Ngươi có biết Tăng Vũ Sâm chơi brit rất khủng không? Cậu ta cực kỳ hiểu được thắng bại trên bàn bài. Ta chỉ xem xem ai trong các ngươi mạnh hơn! Ta chỉ thích hợp tác với kẻ mạnh!” Gã quay đầu uống một hớp rượu vàng óng ánh, khen ngợi “Whisky ở đây thật không tồi.”



Diệp Vũ Chân cười khẽ một tiếng, kéo ghế ra ngồi xuống. Nickro cũng ngồi bên cạnh.



Andrew quay đầu tươi cười “Chúng ta vẫn là quy định một chút mức giá đi. Nếu không ta muốn thắng thiếu gia Diệp chỉ sợ cũng thực vất vả.”



Diệp Vũ Chân tháo găng, lộ ra đôi tay sạch sẽ, nắn nắn khớp tay. Andrew ngắm qua tay anh ta liền cười nói “Mười nghìn USD Mỹ.”



“Đổi mười nghìn USD Mỹ.” Diệp Vũ Chân thản nhiên.



Ván bài bắt đầu. Biểu hiện Diệp Vũ Chân dường như có một chút không quen, khó qua được Andrew đa mưu túc trí, rất nhanh vầng trán đã rịn rịn mồ hôi. Andrew nhìn đến cảm thấy rất thú vị.



Bất ngờ, Diệp Vũ Chân như thấy jeton

[2]

của mình không ổn, ngẩng đầu suy nghĩ nói “1033 có một cái quy tắc, nếu ta không còn jeton, ta có thể đặt mạng của mình phải không?”



Andrew buông tay “Đương nhiên muốn làm gì cũng được!”



Nickro định ngăn cản nhưng Diệp Vũ Chân đẩy lão ra, mím môi nói “Được, ta đặt mạng của ta!”



Bài càng xuống dưới, Diệp Vũ Chân xốc lên, vẻ mặt như tro tàn, tê liệt dựa vào ghế. Andrew nhún vai tỏ ý vô cũng tiếc nuối. Bảo an sòng bạc mặt không chút thay đổi cầm súng đưa cho Diệp Vũ Chân.



Diệp Vũ Chân hơi run nhận lấy súng, nhìn thoáng qua, đột nhiên mỉm cười, đem súng nhắm ngay Andrew lớn tiếng nói “Ta thuộc tổng bộ Interpol Anh quốc Diệp Vũ Chân, hiện tại thực thi lệnh bắt giữ với ngươi, yêu cầu đưa tay ôm lấy đầu và ngồi xổm xuống!”



Anh ta cười nhẹ bổ sung “Thật có lỗi, ngươi nghĩ sai rồi, ta không phải hợp tác với ngươi. Ta là đến bắt ngươi!”



Andrew há miệng thành hình chữ O, một lát sau mới quay đầu nói với mỹ nữ đang sợ hãi bên cạnh “Mỹ nhân đều rất nguy hiểm, may là ta vốn có thói quen tiếc ngọc thương hoa!”



Diệp Vũ Chân biến sắc, nhìn thoáng qua súng trong tay, khẽ động thử cò súng. Không có đạn. Lúc này, bảo an sòng bạc đã cầm súng bao vây anh ta và Nickro. Andrew cười cười “Ở 1033, chẳng cần biết ngươi là hoàng tử hay cái gì, thua mạng, đều phải tính toán đủ mới có thể đi ra ngoài… Không đúng, là bị vác ra ngoài!”



“Anh ta còn chưa thua mà!” Tăng Vũ Sâm quần áo đen đứng sau bọn họ mỉm cười nói.



Andrew lắc đầu, vẫn giữ nguyên ý cười trên môi “Ngươi thật biết chọn thời điểm mà xuất hiện!”



“Là do ngài gấp gáp. Tốt xấu gì đánh bài xong hẵng lấy phần thưởng!” Tăng Vũ Sâm đi qua, nét mặt không động nhìn vào thế bài, ngồi đối diện với Andrew mỉm cười nói “Hay là để ta thay thiếu gia Diệp đây đánh xong phó bài này vậy.”



Andrew vuốt vuốt cổ áo “Thật tiếc, hắn không còn jeton nữa!”



Tăng Vũ Sâm không đáp, chống má mỉm cười với Nickro, ngón tay thon dài gõ gõ lên mặt bài. Ông già Iceland cười lại, nâng tay, cư nhiên trong đó thủ sẵn một jeton, vứt nó qua cho Tăng Vũ Sâm.



Andrew biến sắc, hừ lạnh một tiếng “Mày đã giấu nó!”



Nickro trưng bộ dạng thành thật, khách sáo đáp “Không dám, ta chỉ là trợ giúp!”



Tăng Vũ Sâm vung tay bắt được jeton kia, cũng không thèm nhìn bài, ngón tay bắn ra, lá bài mỏng bay vèo đến giữa bàn bài. Y rất là vui vẻ nói “Show Hand

[3]

!”



“Ngươi đúng là phóng khoáng thật đấy!” Khoé miệng Andrew hơi buông.



“Chắc thế… Bởi dùng mạng của thiếu gia Diệp để cược cơ mà!” Tăng Vũ Sâm nửa cười nửa không nhìn thoáng qua sắc mặt vẫn không nổi lên một chút biến hoá của Diệp Vũ Chân.



“Chỉ tiếc tiền đặt cược ít quá!” Andrew cười vang.



“Ta không phải vẫn còn kim cương bốn mươi triệu USD Mỹ đó sao?” Tăng Vũ Sâm bâng quơ mà phán một câu làm cả ba người đang ngồi nhãn tình sáng lên, vẻ mặt biểu hiện khác nhau.



Andrew cầm bài, chỉ tay vào Tăng Vũ Sâm “Là hai mươi triệu, hai mươi triệu còn lại là của ta!”



“Đổi thành jeton như nào?” Tăng Vũ Sâm mỉm cười hỏi.



Andrew trừng mắt với Tăng Vũ Sâm thật lâu mới phun ra “Lấy bốn mươi jeton!”



Tăng Vũ Sâm cười khẽ mới chậm rãi vò vò bài trong tay, hướng về Diệp Vũ Chân mà nói “Thiếu gia Diệp à, như vậy mới là bài tốt, không cần phân thắng bại đáng tiếc trên bàn bài.”



Diệp Vũ Chân hơi hạ mắt, nhìn đến hai tay mình đang giao vào nhau, cũng chẳng trả lời y.



Andrew tự lúc nào cũng đảo mắt qua Diệp Vũ Chân “Cảnh sát Diệp không thích chơi, để hắn xem vậy.”



Bộ bài trong tay Tăng Vũ Sâm tổng cộng có hai trương

(bài cụ)

, không bị ngăn trở gì mà dễ dàng chiến thắng. Cầm hai jeton trong tay, y vứt một cái cho Diệp Vũ Chân cười cười “Giữ làm kỷ niệm đi!”



“Một triệu USD đấy, ngươi cũng hào phóng quá đi!” Andrew khẽ hừ một tiếng.



“Mạng của thiếu gia Diệp chắc không phải chỉ một triệu USD đâu nhở~” Tăng Vũ Sâm cười với gã.



Andrew không hé răng thêm, thậm chí thật sự chẳng có tâm tư được nữa. Gã chẳng những là cao thủ cầm bài, hôm nay vận may lại thần kỳ thuận lợi, hơn nữa đánh dị thường cẩn thận, thế mà liên tiếp mười phó cũng không thể làm Tăng Vũ Sâm hạ bài, thật khiến gã buồn bực không ngớt. Nhìn thấy điểm bài ghi được của mình liên tục tiêu tan, tâm gã càng lúc càng bé lại.



Phó bài thứ mười một bắt đầu. Tăng Vũ Sâm đột nhiên đánh ra hai lần bài, Andrew trở tay không kịp. Tăng Vũ Sâm ở trên bàn bài càng giống một con chim ưng đi săn, biết biến hoá mọi thời cơ, khi nào tấn công, khi nào phòng thủ, hết sức có trình tự. Rất nhanh, Andrew đã thua mười jeton nữa.



Diệp Vũ Chân có chút đăm chiêu nhìn gã một cái.



Andrew thở dài một hơi, làu bàu “Mỹ nhân ạ, ngươi dùng cả hai mắt để nhìn ta đi, như vậy có thể cho ta thêm nhiều hứng thú đấy!”



Diệp Vũ Chân chỉ thờ ơ “Rồi ngươi sẽ có.”



Andrew nâng ly uống rượu “Thật là kỳ quái. Nếu ngươi cười lên nhất định sẽ là mỹ nhân làm cho người ta ngơ ngẩn.”



Đến khi hai mươi jeton của gã bị thu sạch sẽ hết, Andrew thở dài sườn sượt, kêu người đem cái két sắt ra “Tăng Vũ Sâm, xem ra là ta đánh không công cho ngươi rồi.”



“Nếu không, vì cái gì ngài là con lừa, còn ta mới là Alibaba?”



Tăng Vũ Sâm chê cười còn chưa dứt, đột nhiên một trận nổ mạnh ầm lên, đèn thuỷ tinh kịch liệt chấn động chớp nháy, nhóm đổ khách nhất thời hoảng loạn.



Diệp Vũ Chân trở lại vị thế như cũ, đoạt được súng của một bảo an, Tăng Vũ Sâm cùng Andrew cũng đồng thời lấy được súng. Từ phía sau, Diệp Vũ Chân phóng nhanh đến dí súng trên đầu Tăng Vũ Sâm, Andrew cũng nhanh chóng giương súng, mà Tăng Vũ Sâm cư nhiên không chút do dự nhắm súng tới gã.



Các nhân viên an ninh nhìn nhau. Lúc này âm thanh lửa đạn dần lớn hơn, chúng làm sao còn có thời gian bận tâm ba người này, bèn vội vàng đi tiếp viện bảo an bên ngoài.



Andrew thật sự giật mình. Gã bật cười “Tăng Vũ Sâm, ngươi thật làm cho người ta tưởng tượng không nổi!”



Tăng Vũ Sâm hơi nháy mắt với gã “Ngài đoán đúng rồi. Nếu không tôi có thể làm Alibaba được sao?” Y thủng thẳng nói “Tôi biết ngài nhất định đã chuẩn bị sẵn đường lui cho mình, thế nào, tiện cho đi nhờ tí đi!”



“Được, bốn mươi triệu USD nhé.” Andrew không chuyển động tầm mắt.



“Sao lại xấu tính thế cơ chứ?” Tăng Vũ Sâm hơi hơi cười khổ.



“Ngươi tự chọn đi, mang theo kim cương bốn mươi triệu này cùng cảnh sát Diệp trở về, hoặc là… mang theo kim cương bốn mươi triệu theo ta trở về!”



Diệp Vũ Chân cười lạnh “Các ngươi dù thế nào cũng không thoát được.”



Nickro đứng ở một bên thoải mái giữ lấy cái két, nói khách sáo “Ba vị cứ thương lượng từ từ!”



“Một triệu tám phí chạy trốn.” Tăng Vũ Sâm chỉnh lại khuôn mặt như mướp đắng, nói nhanh.



“Thành giao!”



Andrew vừa dứt lời, họng súng của Tăng Vũ Sâm lập tức thay đổi nhắm ngay Diệp Vũ Chân, đồng thời bắn một loạt đạn về phía Nickro. Nickro lắc mình một cái vọt sang bên cạnh, nhưng két sắt trong tay lại trượt ra ngoài.



“Nickro, trò chơi này không hợp tuổi với ông đâu!” Andrew nhặt được tủ, liền nổ súng bắn bị thương Nickro. Đằng sau, Diệp Vũ Chân vẫn đang giơ súng về Tăng Vũ Sâm đột ngột bắn sang gã, làm cho Andrew phải cực lực tránh né.



Thấy Tăng Vũ Sâm bên cạnh Diệp Vũ Chân không thèm lên tiếng, Andrew cười khổ “Này Tăng Vũ Sâm, súng trong tay ngươi để làm cái quái gì thế?”



Diệp Vũ Chân quay đầu nhìn Tăng Vũ Sâm, thở dài “Tăng Vũ Sâm, tôi thấy cậu cũng không phải là người hoàn toàn mất đi lương tính, hiện giờ nếu muốn thoát khỏi hắc đạo vẫn còn kịp!”



Tăng Vũ Sâm nghe anh ta nói, liên tục gật đầu, đột nhiên trượt họng súng xuống hạ bộ của Diệp Vũ Chân, tỏ ý vô cùng bất đắc dĩ “Tôi không thể giết anh, chẳng qua không muốn làm cho An Lâm phải nhận ra quá sớm rằng trên đời này vốn chẳng có siêu nhân trung thực, bao dung.” Sau đó y còn làm điệu bộ suy ngẫm cực kỳ, nói tiếp “Nhưng tôi cũng tuyệt không để ý nếu làm cho siêu nhân trung thực, bao dung được biến thành thái giám!”



Mặt của Diệp Vũ Chân hoá đen, nhưng anh ta biết Tăng Vũ Sâm nói được làm được, cũng không dám lộn xộn gì.



Tăng Vũ Sâm cướp súng của anh ta nói với Andrew “Đừng nhiều chuyện nữa, đi mau lên!”



Andrew cười nhạt “Tấm lòng lương thiện thật đấy!”



Hai người một trước một sau chạy ra cửa. Diệp Vũ Chân khẽ cắn răng rồi cũng đuổi theo. Nickro trên mặt đất gượng đứng dậy, nghiêng ngả lảo đảo đi theo bóng dáng Diệp Vũ Chân.



Ở sân sau trực thăng đã chờ sẵn, quét gió cuồn cuộn, thổi ép trên thảm cỏ tạo thành một đợt sóng ép lên nhau chuyển động không ngừng nghỉ. Andrew nhảy lên trước, kéo Tăng Vũ Sâm lên theo.



Diệp Vũ Chân đuổi theo đằng sau, Tăng Vũ Sâm giơ súng vào anh ta, giọng nói lạnh lùng “Đừng đuổi tới nữa, nếu không tôi thật sự phải nổ súng!”



Diệp Vũ Chân nhìn thẳng y rồi vẫn đi tới. Tăng Vũ Sâm gằn từng tiếng từng tiếng “Tôi thật sự sẽ nổ súng!”



Lời nói vừa ra khỏi miệng, đã nghe Nickro hét lên

Cẩn thận

, sau đó kéo gục Diệp Vũ Chân, một tiếng súng rít lên.



Hứa An Lâm theo nhóm cảnh sát chạy đến, chỉ thấy Tăng Vũ Sâm cầm súng, sau đó chính mình giật mình nhìn thấy Nickro lạnh ngắt trên nền đất nằm im.



“Nickro, Nickro!” Diệp Vũ Chân ôm lấy Nickro liên thanh kêu to. Anh ta thấy nhớp nháp, rút tay lại, tay vương đầy máu tươi.



Nickro mặt đầy tro tàn. Diệp Vũ Chân chưa bao giờ bàng hoàng như thế, ngấn nước mắt “Tỉnh lại, Nickro, đừng chết, xin bác!”Anh ta sống ngắn ngủi đến giờ, chưa từng gặp bất lợi, được coi là mẫu người hoàn mỹ điển hình, vậy mà trong một khắc lại thấy hoàn toàn bất lực.



Đôi môi của Nickro run rẩy, ghé vào tai Diệp Vũ Chân thấp giọng nói “Người Iceland chúng ta có một câu ngạn ngữ, dự trữ tiền đặt cược, chờ gỡ vốn, không rời đi bàn bài sẽ không dễ dàng sáng suốt hạ tiền cược trong tay mình. Chàng trai à, phải tự xem trọng lợi thế của cậu!” Nói xong chậm rãi nhắm lại hai mắt.



Diệp Vũ Chân ôm lấy ông già chỉ vừa mới kết giao trong một khoảng thời gian bèo bọt mà đã phải vội vàng ra đi, lên tiếng khóc lớn.



Tăng Vũ Sâm ngơ ngác nhìn vào ánh mắt xa lạ lạnh như băng của Hứa An Lâm. Trực thăng bay càng cao, khoảng cách giữa y và hắn cũng càng lúc càng xa thêm, xa dần.



“Ta thích sự mâu thuẫn của con người ngươi, nhưng đôi khi cũng chán ghét vì ngươi cứ do dự!” Andrew sau lưng chỉnh lại âm cổ họng mà nói.



Tăng Vũ Sâm đột nhiên quay người hung hăng cho gã một đấm. Kẻ luôn cười đạm nhiên như Tăng Vũ Sâm cư nhiên giờ phút này lại biểu hiện ra cơn giận dữ không thể áp chế. Điều này làm cho Andrew phải nghiêm túc chấp nhận, lau vết máu nơi khoé miệng hỏi “Tức giận cái gì? Vì làm cho người tình bé nhỏ của ngươi hiểu lầm sao?”



Tăng Vũ Sâm ấn súng vào gã, khẽ rít “Andrew, nếu ngài còn dám giết người trước mặt ta, đừng trách ta không khách khí!”



Andrew nhìn thẳng y, con ngươi màu bạc lạnh lẽo loé ra ý cười, khoé miệng nhếch thành vẻ cười nhạo “Tăng Vũ Sâm, ta cứ tưởng ngươi là một thiên sứ cánh đen, bụng trắng, ngờ đâu hoá ra ngươi lại trắng toàn thân thế này.”

[4]





Thấy Tăng Vũ Sâm vẫn lạnh lùng nhìn mình, gã đành nhún vai “Ok ―― trong lúc chúng ta hợp tác ta sẽ không giết người trước mặt ngươi, thế là được chứ gì!”



Tăng Vũ Sâm thu súng lại, xoay người im lìm không lên tiếng.



Andrew thấy ý như đang ngập chìm trong tâm sự, chỉnh lại thắt lưng nói “Giờ có thể nói mật mã két sắt cho ta được rồi chứ?”



Đến đây tựa hồ mới hồi phục tinh thần, Tăng Vũ Sâm mỉm cười “Thật đáng tiếc, ngoài Taylor ra không ai biết mật mã két sắt cả.”



Sắc mặt Andrew phút chốc thay đổi. Một lúc lâu sau gã mới cười khằng khặc, theo hàm răng phun ra một câu “Nguyên lai ngươi lại muốn làm thiên sứ máu.”



Tăng Vũ Sâm quay lại nhìn gã đầy vẻ trêu tức, làm vẻ dửng dưng “Vấn đề là, chỉ có một mình ta biết nơi lẩn trốn của Taylor.”



Andrew nhìn y hơn nửa ngày mới khẽ hừ một tiếng “Nếu ngươi không phải Tăng Vũ Sâm, ta chắc chắn không kiên nhẫn mà cho ngươi sống quá mười phút!”



Y chỉ cười.



Andrew nhíu mày “Còn không mau nói Taylor ở đâu đi.”



“Ta sẽ dẫn ngài đến đó.”



“Vậy đi luôn bây giờ.”



Tăng Vũ Sâm lộ vẻ thờ ơ “Tôi trước tiên vẫn còn một việc phải làm.”



“Việc gì…” Andrew bỗng nhiên giật mình “Chắc không phải… ngươi định đi giải thích với tình nhân bé nhỏ của ngươi đấy chứ!”



“Ta có thể làm cho cậu ấy giận dữ nhưng sẽ không bao giờ làm cậu ấy thất vọng. Trước đây là vậy, tương lai cũng thế, mà hiện tại cũng không ngoại lệ.” Tăng Vũ Sâm hướng tầm mắt xa xăm nhìn mây trắng từng cụm dật dờ thả trôi mình bên ngoài trực thăng, thanh âm mong manh chậm rãi.



Andrew cười khổ “Tính ta không hay ho, lại tự dưng đụng phải thằng điên si tình như ngươi. Đừng quên Hứa An Lâm là nhân viên Interpol… Ta sợ ngươi chẳng còn mạng mà mang ta đi tìm Taylor được nữa.”



“Sẽ không đâu!” Lời nói của Tăng Vũ Sâm ngập tràn khẳng định.



“Sao mà biết được?”



“Ta trong lòng Hứa An Lâm như thế nào ta tự biết hơn cả cậu ấy.” Tăng Vũ Sâm cười nhẹ.



Andrew vẫn biểu tình mờ mịt “Ngươi tin tưởng tình cảm của một người đến vậy sao?”



Chỉ thấy Tăng Vũ Sâm cười lạnh “Người như ngài, chưa bao giờ có kẻ dám tin tưởng tình cảm của ngài, tự khắc cũng sẽ không dám tin tựởng tình cảm của người khác.”



Andrew sờ sờ mũi, nói “Xem ra trong mắt ngươi, ta là một tấm bi kịch.”



“Là hài kịch.”



Tăng Vũ Sâm thờ ơ ném một câu làm mặt Andrew lập tức đổi màu. Gã cắn răng như muốn nói “Nếu ngươi không phải Tăng Vũ Sâm, ta tuyệt đối sẽ không để ngươi sống quá mười phút” linh tinh gì đó. Nhưng gã chợt nhớ ra vừa nãy mới nói rồi, nếu đem mười phút đổi thành năm phút thì khập khiễng quá, không đồng nhất tí nào, với lại sinh khí cùng loại người như Tăng Vũ Sâm, chỉ sợ chính mình mang thiệt không tìm được Taylor, đành phải bực bội mà nhịn.



Bầu không khí của tổng bộ Interpol Anh quốc thực nặng nề. Diệp Vũ Chân nhốt mình trong văn phòng một ngày một đêm, không ăn không nói.



Hứa An Lâm ngồi ngẩn người trước bàn làm việc, hắn vẫn chưa dám tin cái ông lão hay bị châm biếm ngồi ở chỗ kia đã biến mất không còn nữa.



Lúc nhóm tinh anh cười nhạo Nickro, hắn có một chút không đành lòng. Hắn vốn xuất thân từ một nơi đen tối, tuy rằng đồng nghiệp tận lực dùng ánh mắt bình đẳng đối xử với hắn nhưng dù muốn dù không Hứa An Lâm vẫn thấy áp lực, cho nên hắn vẫn luôn đồng cảm với Nickro.



Có một lần hắn đưa café đến cho Nickro, lão đã cười hỏi hắn, có biết Bắc đảo có một loài chim gọi là ưng trắng

[5]

không?



Hứa An Lâm gật gật đầu, Nickro nhỏ tiếng “Toàn thế giới đều biết

ưng trắng

là đứa con rơi của thần Sấm sét biến thành, có điều lại chỉ có người Iceland chúng ta biết một bí mật, nó là chim cánh cụt, trải qua kiên cường dũng mãnh được biến thành chim ưng… Đừng có nói cho người khác đấy.” Lão nói xong, hơi lộ ra ý cười với Hứa An Lâm đang trợn tròn mắt.



Nickro là đang cổ vũ hắn sao? Hứa An Lâm thấy trong lòng rất đỗi ấm áp.



Giờ đây ông già đã an ủi cổ vũ hắn lại bị chính Tăng Vũ Sâm giết, hắn đã gây nên cái gì đây? Nếu hắn ở trong rạp hát kiên trì giữ được nguyên tắc, bắt Tăng Vũ Sâm mà không phải điên loạn mất lý trí với y, Nickro sẽ không phải chết, Diệp Vũ Chân cũng không phải vì nghĩ cho hắn mà trơ mắt đành lòng nhìn Tăng Vũ Sâm đào tẩu.



Hứa An Lâm túm chặt tóc mình. Hắn đột nhiên cảm thấy chính mình đã hại chết Nickro.



Rồi thình lình hắn đứng lên, trước ánh mắt kinh ngạc của các đồng nghiệp trong nhóm, cầm lấy áo khoác bước nhanh ra cửa.



Hứa An Lâm thất thần đi dọc bên bờ sông Thames, bỗng nhiên nhớ lại khi xưa Tăng Vũ Sâm hỏi mình cái đề đấy, nếu mình là gấu Bắc Cực đứng nơi hữu ngạn, cách đi tả ngạn nhanh nhất chính là xoay người lại. Hắn vô thức quay người về phía sau, đã thấy Pavadi đứng sẵn ở đó. Cô đi tới chỗ An Lâm, dúi cho hắn một tờ giấy vào trong tay.



Hứa An Lâm nhìn theo bóng cô chạy càng lúc càng xa mới mở tờ giấy ra. Trên đó viết ――



An Lâm, đến Amazon đi, tôi đã chuẩn bị cây ngô cho cậu rồi.

Vũ Sâm



Hứa An Lâm giữ nguyên nét mặt vò chặt tờ giấy trong tay, vò chặt đến nỗi các khớp xương trở nên trắng bệch.



Quán ăn của khu phố người Hoa một ngày đóng cửa. Khách khứa hay lui tới phố cũng không để ý điều đó mấy, vì phố người Hoa trên thực tế có rất nhiều hàng quán để chọn lựa. Chủ quán ăn Trung Quốc treo một chuỗi cây ngô ở cửa. Xuyên qua cửa bằng thuỷ tinh, mơ hồ nhìn thấy bên trong có hai vị khách.



Andrew buông di động, đầy bội phục nói với Tăng Vũ Sâm “Nó đúng là đến một mình thật.”



Tăng Vũ Sâm mỉm cười không đáp, nhận lấy Whisky Pavadi đưa cho, dùng ngón trỏ ngoáy một chút đá trong rượu sau đó ngẩng đầu uống cạn.



Andrew vắt chân lên bàn, vò vò tóc, bất đắc dĩ than thở “Chẳng lẽ ta phải thật sự thừa nhận trên đời này thứ gọi là chân tình có tồn tại? Rất là vi phạm đến thế giới của ta nha.” Ngữ điệu lạnh như băng của gã lại phảng phất một ít vô lại, hơn cả còn có thêm cả hương vị hài hước.



“Bỏ chân xuống đi!” Pavadi trừng mắt, đập mạnh ly rượu trước mặt gã. Rượu bên trong văng ra tung toé.



Andrew hơi liếc thân hình đẫy đà của cô, quay qua thì thầm với Tăng Vũ Sâm “Ngươi thật là tự làm khổ mình, một phát hai người, thân mật với cả nam lẫn nữ, mạnh mẽ thật.”



“Pavadi là bằng hữu của ta, ngài đừng lảm nhảm vớ vẩn.” Tăng Vũ Sâm ném cho gã cái nhìn cảnh cáo.



Andrew ngầm hiểu được, cười cười “Nhất là khi người tình bé nhỏ của ngươi đến đây, không được ăn nói bậy bạ, đúng không?”



Tăng Vũ Sâm không thèm để ý, quay đầu đưa tầm mắt hướng về cửa sổ. Y đã vài ngày không được gặp Hứa An Lâm rồi. Đây là điều chưa bao giờ xảy ra trước đây.



Trước đây, bọn họ luôn như hình với bóng.



Hứa An Lâm đút tay trong túi, nhìn thấy cây ngô ở phố trước, tự nhiên nở nụ cười, ngay cả chính hắn cũng thấy kinh ngạc. Chuyện đến giờ rồi mà vẫn còn cười được. Hắn từ từ băng qua ngã tư, đứng trước cửa do dự vài giây rồi đẩy cửa bước vào.



Diệp Vũ Chân ngồi trước cửa sổ nhìn khoanh jeton màu đỏ của sòng bạc, phía sau có người gõ cửa tiến vào, anh ta hời hợt hỏi “Xác định đúng là bọn chúng không?”



“Đúng là bọn chúng thật!”



“An Lâm có phát hiện ra không?”



“Không có.”



Diệp Vũ Chân cất jeton  đi, từ trên cửa sổ nhảy xuống “Tốt! Tất cả tập trung, chuẩn bị xuất phát!”



Hứa An Lâm đứng yên ở cửa, đèn chiếu rạng sau lưng che khuất đi biểu tình trên mặt của hắn.



“An Lâm!” Tăng Vũ Sâm cười “Cậu đến rồi.”



“Một con gấu Bắc Cực có thể đi như nào? Dù là tả ngạn hay hữu ngạn, nó vẫn đều là ở trong rừng, không phải thế sao?”



Tăng Vũ Sâm khẽ cười “Tôi biết cậu sẽ giận…”



“Cậu thật hiểu tôi… Vĩnh viễn đều nhiều hơn so với tôi hiểu cậu, không phải sao?”



“Như vậy chẳng lẽ không tốt? Mỗi ngày đều có một chút cảm giác mới mẻ, cậu sẽ không thấy mỏi mệt.” Tăng Vũ Sâm cười rất nhẹ “Chúng ta vẫn còn rất nhiều thời gian.”



“Rất nhiều thời gian?” Hứa An Lâm lặp lại, đột nhiên nói rõ ràng “Mặc dù tôi quả thực mong muốn hạnh phúc thật, nhưng hạnh phúc này không nhất định phải là từ cậu!”



“Ôi chao!” Andrew buồn cười nhìn đến sắc mặc có chút biến của Tăng Vũ Sâm.



Hứa An Lâm rút súng ra, trầm giọng nói với Tăng Vũ Sâm “Tôi thuộc tổng cục Interpol Hứa An Lâm số hiệu 1001 thực thi lệnh bắt giữ với cậu, yêu cầu dùng hai tay ôm đầu và ngồi xổm xuống.”



Trong khoảnh khắc hắn rút súng, Andrew cũng nhanh chóng nhắm súng vào hắn.



“Cất súng đi, An Lâm!” Sắc mặt Tăng Vũ Sâm đã hơi trắng bệch.



Hứa An Lâm khinh miệt nhìn thoáng qua Andrew, nói “Cậu có thể để cho lũ đồng bọn cùng hội cùng thuyền của cậu giết chết tôi, nhưng tôi tuyệt đối sẽ không để cậu chạy thoát lưới pháp luật một lần nữa!”



“Cậu cất ngay súng lại cho tôi!” Tăng Vũ Sâm quát lên, đồng thời dợm bước về phía trước hai bước. Một tiếng súng vang, Tăng Vũ Sâm hơi loạng quạng, bưng lấy đầu vai. Máu tươi tràn ra trên năm đầu ngón tay y. Y khiếp sợ nhìn Hứa An Lâm, giống như hoàn toàn không thể ngờ rằng Hứa An Lâm lại thật sự nổ súng.



Bản thân Hứa An Lâm cũng mê muội, thời điểm trước một giây, hắn còn không biết rốt cuộc mình có thể nổ súng hay không, nhưng hắn thật sự đã bóp cò. Trong nháy mắt, nước mắt trào lên, phủ mờ hai mắt hắn.



Như vậy cũng tốt. Như vậy hắn sẽ không phải nhìn thấy vẻ mặt hiện tại của Tăng Vũ Sâm.



“Shit!” Andrew phẫn nộ gầm lên “Mất hứng quá đi! Ngay cả một ít tốt đẹp của thế giới ta đang hướng tới cũng bị các ngươi huỷ cho tan nát.”



Pavadi hét lên sợ hãi, cũng rút súng ngắn chạy đến. Tăng Vũ Sâm lấy tay chặn lại nòng súng của cô, hời hợt nói với Hứa An Lâm “Cậu đi đi!”



Tay cầm súng của Hứa An Lâm run rẩy dữ dội, nhưng miệng không thốt ra lời nào.



Andrew nghe điện thoại xong, đột nhiên giận tái mặt “Nó không thể đi! Lũ Interpol đang đến, chúng ta cần nó làm con tin!”



“Tôi nói…” Tăng Vũ Sâm trầm giọng “Cứ để, cậu ấy, đi!”



“Không cần!” Hứa An Lâm bỗng thốt ra, hắn hít sâu một hơi, kiên quyết “Tôi vốn đến là để bắt cậu!”



“An Lâm…” Giọng Tăng Vũ Sâm khàn khàn “Đợi một ngày… cậu nắm chắc được phần thắng với tôi, lúc đó đến bắt tôi cũng được!”



Hứa An Lâm tuy rằng không nhìn được sắc mặt Tăng Vũ Sâm, nhưng lại mơ hồ cảm giác được giọng nói của y trĩu nặng một loại cảm giác mất mát, trong lòng hắn bỗng thắt lại, cơn đau xé đến không chịu nổi.



“Chuồn nhanh!” Andrew đỡ Tăng Vũ Sâm, đi theo Pavadi chạy trốn.



Hứa An Lâm máy móc bước theo đằng sau.



Bọn họ vừa ra cửa sau, đã thấy Diệp Vũ Chân đứng im ắng một mình ở đó, giơ súng chỉ vào Tăng Vũ Sâm, lẳng lặng nói “Không cần phải chờ đến tận

một ngày nào đó

đâu.”





. / .

Chú thích :

1. St Mary (Heol Eglwys Mair) và Highstreet (Heol Fawr)

là những đường phố thương mại chính của Castle Quarter thuộc trung tâm thành phố Cardiff, Wales.

Highstreet

bắt đầu từ ngã ba đường Castle, trên A4161, và kết thúc ở ngã ba của đường Church và đường Quay, nơi mà đường

St Mary

lại bắt đầu và kéo dài đến tận khúc xoay của A4161.

Đoạn đường là nơi có rất nhiều quán bar, hộp đêm, nhà hàng và các chi nhánh ngân hàng lớn.

St Mary:

2. Jeton

là một vật đánh dấu hay một huy hiệu giống đồng xu được dùng để tính điểm thay tiền trong đánh bạc.

Trong truyện thì 1 jeton = 1 triệu USD

Jeton là như vầy (hãy nhìn cái jeton màu đỏ để tưởng tượng ra jeton các anh chơi =))~)

3. Show Hand (hay five-card stud)

là dạng sớm nhất của trò chơi bài stud poker, có từ tận hồi Chiến tranh Thế giới II. Show Hand là một trò chơi rất phổ biến ở một số nơi trên thế giới.

(muốn tìm hiểu thêm thì hãy search wiki~)



4. Thiên sứ cánh đen bụng trắng

Chi tiết này sẽ đc giải thích rõ hơn 1 chút trong Dục Hải :’D~ cơ mà cũng nói qua qua luôn, có thể coi đó là Đọa thiên sứ. Bụng đen chắc mn cũng quen trong cụm từ ‘phúc hắc công’ r' ý ^^” dễ hiểu thì là, ‘cánh đen’ nghĩa là thiên sứ bị vấy bẩn, ‘bụng đen’; ‘bụng trắng’ là chỉ lòng có bị nhiễm bởi dục vọng trần tục của người phàm hoặc ma quỷ hay không.



5. Ưng trắng

Là loài ưng có tên tiếng Anh là Gyrfalcon, tên khoa học là Falco rusticolus.

Loài chim dữ kích thước lớn nên được gọi là ‘cự chuẩn’.

Chương 7

Tác giả:

Triệt Dạ Lưu Hương

Dịch:

Hy Hy



Hứa An Lâm ngơ ngác nhìn cảnh trước mắt, ý thức lẫn hành động đều như bị mộng du.



Năm đó cũng có một kẻ chỉ súng vào Tăng Vũ Sâm như vậy, bị hắn một đạn bắn nát đầu. Còn hiện tại? Sát thủ ngày ấy đã đổi thành Diệp Vũ Chân, hắn liệu còn có thể vì Tăng Vũ Sâm mà không chút do dự nổ súng?



Tăng Vũ Sâm ngẩng đầu nhìn Diệp Vũ Chân, cười nói “Thiếu gia Diệp, có thấy không? Từ đây đến cửa tổng cộng 10m, nếu đến đó anh có thể giết tôi, anh thắng!”



Diệp Vũ Chân cười lạnh một tiếng “Tôi thấy mười bước đã là đủ, không cần xa đến 10m đâu.”



Andrew nhanh chóng dìu Tăng Vũ Sâm chạy đến cửa, Diệp Vũ Chân chậm rãi chỉnh súng, nhắm bắn ngay Tăng Vũ Sâm.



Hứa An Lâm cơ hồ theo bản năng lục tìm súng, cũng không chờ động tác tiếp theo của hắn, đột nhiên không biết từ đâu một hòn đá bay tới đập vào người Diệp Vũ Chân, vào mặt, vào tay, khéo léo mà chuẩn xác. Súng của Diệp Vũ Chân run lên, viên đạn bay lạc về vách tường hai bên ngách nhỏ.



Andrew và Tăng Vũ Sâm nhanh chóng chạy được ra ngoài, bên ngoài đang là người của Andrew cùng Interpol chiến đấu dữ dội, người qua đường hoảng loạn một đám. Andrew theo chỉ dẫn của Tăng Vũ Sâm, đi khỏi cục diện nguy hiểm, quẹo vào một khách sạn.



Chỉ thấy mấy thằng bé người Hoa cầm cung chạy vọt vào, hồ hởi khoe với Tăng Vũ Sâm “Shiva, anh xem công lực bắn cung của bọn em có tiến bộ không?”



“Xuất thần nhập hoá!” Tăng Vũ Sâm sắc mặt nãy giờ vẫn tái nhợt, giơ lên cánh tay không bị thương, dựng thẳng ngón tay cái.



“Có thể xưng bá võ lâm được chưa?”



“Võ lâm minh chủ xem ra nhất định là một trong số bọn em.” Tăng Vũ Sâm cười cười.



Mấy đứa nhỏ cảm thấy mỹ mãn, hú hét mà đi.



Andrew lấy ra dao nhỏ, cồn, khăn mặt, dùng nến đốt dao, miệng từ tốn cười khẩy “Cho nên ta mới nói với ngươi, trên đời này tuyệt không tin được chính là tình cảm con người. Mười sáu năm thì sao chứ? Kể cả sáu mươi năm cũng chỉ như một tầng cát, thổi một hơi, sẽ tan đi không còn dấu vết.”



Gã nói xong, dùng lưỡi dao đã hồng lên khẽ ấn trên đầu vai Tăng Vũ Sâm. Tăng Vũ Sâm hừ nhẹ một tiếng, biểu tình có vẻ rất khó chịu.



Andrew nhìn y, cười khẽ “Này Tăng Vũ Sâm, ngươi đừng khóc đó nha! Nước mắt không hợp với ngươi đâu. Ngươi nên biết thứ đó với ngươi rất xa xỉ, có khi so với kim cương bốn mươi triệu còn quý báu hơn…” Gã mỉm cười “Ta thật sung sướng ngươi chưa từng có cái đó, như vậy tất cả mọi người đều sẽ không có… Ta không khó chịu, ta chỉ thấy oán hận.”



Gã nói xong, lưỡi dao hơi dùng lực, viên đạn được đẩy ra.



Tăng Vũ Sâm ngửa đầu, tựa lưng vào ghế ngồi, miệng nhẹ nhàng thở hổn hển, cách một trận gần chết mới nói “Tốt lắm, xem ra nơi đó có vẻ rất hợp với ngài.”



“Nơi nào?” Andrew tò mò hỏi.



“Sahara.” Khoé miệng Tăng Vũ Sâm giãn rộng “Muốn lấy bao nhiêu cát cũng được hết.”



Andrew nhún vai “Ta sao phải đi đâu nữa? Ta đây rượu ngon mỹ nhân ở châu Âu đều đủ, đến cái nơi chim không thèm xả đó làm cái gì?”



“Bởi vì… Taylor đang ở đâu nhỉ?” Tăng Vũ Sâm bình thản thốt ra.



Andrew nhìn chằm chằm Tăng Vũ Sâm, trong một lát, tựa hồ ý thức được Tăng Vũ Sâm không phải đang nói đùa, mí mắt dày đậm lông mi hấp háy. Tăng Vũ Sâm dùng tay trái lấy thuốc lá, châm lửa hút một hơi, rồi như bị sặc, y ho khan một chút mới mỉm cười “Thế nào? Cá mập châu Âu ngài đây sẽ làm chuyến đến sa mạc của hồ ly chứ?”



Hứa An Lâm lấy khăn tay lau vết máu trên trán cho Diệp Vũ Chân. Diệp Vũ Chân tựa trên bàn làm việc không biết suy nghĩ cái gì, cả người hoàn toàn mất hồn mất vía.



Nhiệm vụ liên tiếp thất bại, không khí văn phòng trầm xuống đến tận đáy vực sâu.



Cảnh viên thẩm vấn thở phì phì từ trong phòng thẩm vấn đi ra, thất thểu than “Đứa con gái Ấn Độ này mồm miệng độc ác quá đi mất, nếu không phải vì ả là phụ nữ…” Nói xong hung hăng quăng ghi chép lên bàn.



Hứa An Lâm cầm lấy bản ghi chép, thấp giọng đề nghị “Để tôi đi.”



Người cảnh viên kia dường như có khí mà không có chỗ phát, nhìn sang Hứa An Lâm oang oang nói “Cậu không định đi niệm tình cũ của hắc đạo đấy chứ? Cảnh sát là kỷ luật còn hắc đạo chết tiệt chắc là nghĩa khí quá!”



Hứa An Lâm còn chưa mở miệng, Diệp Vũ Chân đã quay đầu trầm giọng “Cái gì? An Lâm là do tôi phái đi nằm vùng. Anh có vấn đề gì thì cứ ý kiến với tôi!”



Cảnh viên nói quanh co một chút, tuy rằng vẻ mặt rõ là không phục nhưng vẫn không nói thêm gì hơn.



Hứa An Lâm ôm bản ghi chép cúi đầu đi vào phòng thẩm vấn, Pavadi đang ngồi hút thuốc, thấy hắn đi vào liền cười lạnh nói “Tôi còn tưởng một thằng phế vật đến rồi lại đi, có thể đổi được đứa nào trông được được, ai ngờ Interpol đổi đi đổi lại vẫn đều là phế vật!”



Hứa An Lâm dường như không nghe đến, kéo ghế ra ngồi xuống đối diện với Pavadi.



Hắn tháo đồng hồ đặt lên bàn, ôn tồn “Cho cô thời gian mười lăm phút, hoặc là khai ra những gì cô biết, hoặc là lãnh án của tổ chức Interpol, một tuần sau sẽ bị chuyển đến nhà giam…”



“Cậu cho là cậu đang làm cái gì?” Pavadi cẩn thận xem xét Hứa An Lâm. Hắn đã có vẻ hơi tiều tuỵ, đôi mắt trong suốt chằng chịt những đường tơ máu.



“Chấp hành nhiệm vụ của tôi.”



“Là thẩm vấn tôi?”



“Đúng thế.”



“Là khởi tố tôi?”



“Đúng thế.”



“Là tróc nã Shiva?”



“Đúng thế.”



“Cũng là nhắm đến Shiva mà nổ súng?”



“Đúng thế!” Hứa An Lâm thình lình ngẩng đầu, rống lớn lên.



Pavadi cười khẽ “Cậu yêu Shiva, ý tôi là… Cậu có từng yêu Shiva không?”



“Tôi đến để thẩm vấn cô, không phải là để cùng cô nói việc nhà.”



“Cậu nói cho tôi đi, tôi cũng sẽ nói cho cậu biết.”



Hứa An Lâm tránh đi ánh mắt Pavadi mới ậm ừ nói ra “Coi như là cũng từng có đi…”



“Vậy cậu phải hiểu anh ấy chứ? Tôi muốn nói là… Cậu có thử đứng ở trường hợp của anh ấy mà suy nghĩ không?”



“Ai có thể hiểu được Tăng Vũ Sâm đây… Cô hiểu cậu ấy sao?”



“Đương nhiên!” Pavadi mạnh bạo dập tàn thuốc lên mặt bàn, khàn khàn nói “Anh ấy như một khu rừng mưa rậm rạp, ấm áp, lãng mạn, ngẫu nhiên cũng có cả một ít nguy hiểm, có điều lại có thể bao dung hết thảy… Rừng mưa không cần trông cậy cái gì gọi là ánh mặt trời, đường lớn, nó tự có cách sinh tồn.”



Cô xoáy vào ánh mắt Hứa An Lâm, bình tĩnh từng chữ “Cậu chẳng phải muốn khẩu cung của tôi sao? Tôi chỉ biết rằng Tăng Vũ Sâm muốn tìm Hứa An Lâm, chỉ là vì để nói cho cậu ta biết, anh ấy không phải người giết Nickro. Giết lão già đó chính là Andrew.”



Hứa An Lâm vụt đứng dậy, hai tay run rẩy ôm lấy bản ghi chép, xoay người bước nhanh ra cửa, đi được một nửa giấy tờ ghi chép cứ thế theo ngực hắn rơi xuống hết, hắn cũng chẳng quay lại kiểm tra. Lúc đi ra liền đụng phải người Diệp Vũ Chân, miệng lung tung nói một tiếng xin lỗi rồi cúi đầu vội vàng đi mất.



Diệp Vũ Chân nhíu mi, mở cửa phòng thẩm vấn ra, thấy Pavadi nhàn nhã đốt thuốc lá.



Diệp Vũ Chân kéo ghế quan sát cô, đột nhiên cười gằn.



“Điều gì khiến ngài cười, thưa cảnh sát Diệp?” Pavadi vênh mặt mà đánh giá Diệp Vũ Chân.



Diệp Vũ Chân thoạt nhìn bộ dạng cũng chẳng khá khẩm hơn Hứa An Lâm là mấy. Con mắt dày đặc tơ máu, đôi môi nguyên bản đầy đặn giờ cũng có ít khô khốc, nhợt nhạt. Anh ta tháo cúc đầu ở cổ áo, cười nói “Tôi biết cô Pavadi thích Tăng Vũ Sâm, bất quá thực đáng tiếc, Tăng Vũ Sâm sẽ không thích cô.”



Pavadi cười cười, hút vào một hơi khói thuốc “Sao nào? Cảnh sát Diệp hiểu được Tăng Vũ Sâm sao?”



“Tôi nghĩ tôi có thể hiểu cậu ta hơn so với cô!”



“Chẳng có gì chứng minh được!” Pavadi cười khinh miệt.



Diệp Vũ Chân tỏ vẻ ảm đạm “Cô chắc không biết, từ khi theo Tăng Vũ Sâm bắt đầu, tất cả sự tình của cậu ta mỗi chủ nhật đều thành một phần hồ sơ đặt trên làm việc của tôi.”



“Thật thế ư?” Pavadi mỉm cười “Vẫn thực tiếc quá, không biết người lập hồ sơ kia chỉ làm qua loa cho xong hay cảnh sát Diệp cưỡi ngựa xem hoa, tôi nhìn không ra anh đối với anh ấy có nổi nửa điểm hiểu biết.”



Diệp Vũ Chân phảng phất nghe không ra ý châm chọc trong câu nói của Pavadi, chỉ cười “Căn bản đâu có xem.” Anh ta để ý lại áo mình, nói “Tăng Vũ Sâm tựa như một khu rừng rắc rối, phức tạp, biết được càng nhiều, sẽ bị nhốt càng sâu, rất nhanh sẽ ở bên trong mà lạc đường. Tôi rất sớm đã biết mình không có khả năng ở tại rừng rậm, cho nên cũng cố gắng không để mình tò mò đi vào chỗ đó.”



Anh ta nhìn Pavadi, khẽ nhắm mắt “Cô đã bị lạc đường bên trong, còn tôi vẫn là một trong những người đứng xem.”



Pavadi chậm rãi hút thuốc, không đáp. Diệp Vũ Chân đem bàn tay thon dài giao vào nhau, đặt trên bàn, cười nói “Nếu cô có nửa điểm hiểu biết đối với Tăng Vũ Sâm, phải biết Tăng Vũ Sâm… là một người có ý muốn bảo hộ rất mạnh. Cậu ta sẽ không đi thích một kẻ cường hãn đủ để bảo hộ chính mình.”



Anh ta ghé sát mặt vào Pavadi “Ví dụ như cô… Ví dụ như tôi.”



Pavadi nửa ngày không nói lời nào, bỗng nhiên cười khẽ, quay đầu nghiêm chỉnh đánh giá Diệp Vũ Chân “Tôi ít nhất biết được mình thích ai, còn anh thì sao, cảnh sát Diệp, anh có biết bản thân mình thích ai không? Không phải anh

tự

thích, cảnh sát Diệp, mà là anh

muốn

thích.”



Diệp Vũ Chân chỉ mỉm cười, bình thản đứng lên “Cô Pavadi, biết chính mình có thể thích ai, lại đi lựa chọn thích ai, mới không phải chịu thống khổ.”



Anh ta đi về phía cửa nhặt lên ghi chép “Cô có thể đi rồi, nhưng đây là lần cuối cùng, nếu cô lại tiếp tục dính vào chuyện của Tăng Vũ Sâm…” Anh ta quay đầu, lạnh lùng đe “Tôi sợ rằng đồng nghiệp của tôi sẽ không thương tình mà nổ súng.”



“Anh thật đáng thương!” Pavadi nói với theo bóng Diệp Vũ Chân “Tôi vẫn nghĩ thiệt tình Hứa An Lâm sao lại nhu nhược đến vậy, lúc sau nhìn đến anh mới hiểu được, không biết thế nào mới là tốt, ít nhất so với

không dám mà phải muốn

cũng đỡ hơn nhiều.”



Diệp Vũ Chân thoáng quay lại nhìn Pavadi “Tôi không cảm tính như vậy, đi một con đường sẽ không ảo tưởng đến phong cảnh một con đường khác, cho nên không có tiếc nuối, càng không cần người khác tiếc nuối hộ. Cô Pavadi, thương hại người khác là tài sản riêng tư, chờ cô có loại tài sản này hẵng đi bố thí cho người khác!”



Diệp Vũ Chân chầm chậm đi đến phòng cuối cùng, cách cửa thoát hiểm nghe được tiếng Hứa An Lâm khóc đầy áp lực, anh ta đưa tay muốn đẩy cửa ra, nhưng do dự một chút vẫn là lại buông tay, ngồi xuống bên cửa.



“An Lâm, rất xin lỗi!”



Bên trong cánh cửa thanh âm nức nở ngừng bặt, chờ một lát Hứa An Lâm giọng khản đặc hỏi “Tổ trưởng vì cái gì mà suy sụp?”



“Bởi vì tôi làm em mâu thuẫn.” Diệp Vũ Chân nhìn lên cửa thông gió trên nóc nhà “Nếu không phải vì tôi, em sẽ được lưu lạc cùng Tăng Vũ Sâm. Như vậy, có lẽ em sẽ cảm thấy phẫn nộ, nhưng không bị mâu thuẫn, hoặc lại thấy chật vật, nhưng không bị trống rỗng, hoặc là thấy gian nan, nhưng không bị dằn vặt…”



Hứa An Lâm ủ rũ “Tổ trưởng, không phải anh sai. Đây là lựa chọn của em, không liên quan đến ai hết.”



“Chúng ta…” Diệp Vũ Chân thấp đầu một chút, hỏi “Tôi từng nói tới, chúng ta ở bên nhau đi, để cho tôi yêu em, được không?”



Đến đây, Hứa An Lâm im lìm một hồi lâu mới trả lời “Tổ trưởng, để em suy nghĩ đã.”



Diệp Vũ Chân cười khe khẽ “Được, tôi chờ câu trả lời thuyết phục từ em.”



Anh ta đảo mắt thấy cấp dưới của mình vội vã hướng mình đi tới, lập tức đứng lên, trở lại là Diệp Vũ Chân có năng lực, khôn khéo, một Diệp Vũ Chân kiên cường quyết đoán, cẩn thận tỉ mỉ.



“Tổ trưởng, đầu rắn bên kia có động tĩnh. Tăng Vũ Sâm và Andrew dường như đã rời biên cảnh. Ở nơi cuối cùng chúng ngủ lại tìm được cái này!” Nói xong, đưa một cái hộp diêm cho Diệp Vũ Chân.



“Tarfaya

[1]

?” Diệp Vũ Chân nhớ rõ hoa văn Arab trên đó.



“Tổ trưởng?”



“Đó là một thị trấn cạnh Đại Tây Dương thuộc Marocco rất gần phía Tây Sahara.”



“Tổ trưởng, bọn Tăng Vũ Sâm liệu có thể hay không đi Tarfaya này rồi?”



“Không phải có thể hay không…” Diệp Vũ Chân cười lạnh “Mà là Tăng Vũ Sâm báo cho chúng ta biết cậu ta đã đi Tarfaya.”



Viên cảnh sát há hốc mồm, kinh hãi nhìn tổ trưởng của mình không thôi, lắp ba lắp bắp “Sao lại thế được?”



“Có lẽ là bởi vì cậu ta cảm thấy được tình thế quá tốt.” Hứa An Lâm không biết từ khi nào đã ở sau lưng bọn họ, hơi hơi thở dài.



“Chúng ta đây cũng không nên làm cậu ta thất vọng.” Diệp Vũ Chân đem hộp diêm nắm chặt, thở ra một hơi.



Andrew đeo một cái kính râm thật to, trường bào Arab màu trắng bay phấp phới trên người, đầu đội khăn mạo sặc sỡ màu sắc, vuốt vuốt chòm râu giả bên má, tự đắc nói với Tăng Vũ Sâm đang ung dung uống trà “Ta hiện tại đã hiểu sao lại không tìm thấy Bin Laden. Ở Arab mặc thành thế này mặt làm sao mà thấy được.”

(tớ k thể chịu đc chú Andrew =)))))))) sao chú bớ đời thế này =))))))) mặc cái j' thế này =))))))) lại còn râu giả nữa, nghĩ thôi đã k nhịn đc cười, chú ơi là chú =)))))))~)



Tăng Vũ Sâm ném cho gã một cái nhìn trêu tức, cũng không trả lời.



Andrew gõ cái bàn trước mặt Tăng Vũ Sâm tỏ ý hơi bất mãn “Này ngươi định bao giờ mới đi tìm Taylor đấy hả?”



Ngón tay thon dài của Tăng Vũ Sâm lấy một miếng chanh tươi màu vàng để vào trong trà xanh, uống một ngụm đạm mạc đáp “Ngài gấp làm cái gì? Lâu lâu mới được đến Bắc Phi cũng nên từ từ mà thưởng ngoạn phong cảnh một tí. Một lần nhập cư trái phép cũng không phải là đơn giản đâu.”



Andrew nhếch mép cười một tiếng, con ngươi màu ngân hôi của gã bắn ra tia nhìn lạnh lẽo, thanh tuyến cũng thuộc loại trầm thấp như băng giá nhưng lời nói ra lại hoàn toàn không phải hồi sự kia “Thế cơ mà, không ngờ ngươi lại biết chiếu cố khoái cảm của ta cơ đấy. Đã thế sao ngươi không áp dụng cách khác trực tiếp hơn?”



Tăng Vũ Sâm quay đầu cười đến chói loá “Cho dù ta thuận, ngài dám sao?”



Andrew dữ tợn mà cười lại “Chỉ cần mày nằm xuống, mày xem tao có dám hay không?”



Hai người đang nói, một thanh niên tóc vàng đẹp trai đi vào quán trà.



Tarfaya là một thị trấn ven biển lớn, ở trấn trên dễ thấy nhất là quán trà này, những xe hỗn loạn buôn bán hoa quả rau dưa, nhưng bán chủ yếu là trà xanh chanh

[2]

.



Nước, ở Bắc Phi là cực kỳ đắt đỏ dù cho Marocco cũng tương đối giàu có, bởi vậy tiền trả để vào quán trà cũng là vô cùng sang quý, đi vào nơi như thế mà thưởng trà chỉ là những người giàu có của địa phương. Như là người tóc vàng anh tuấn trước mắt này, quần áo cực kỳ tinh mới, chính là sản phẩm do nhà thiết kế người Pháp gốc Marocco Agnes B.

[3]

thiết kế, thời trang nhưng lại rất có hồn địa vùng đất Marocco. Phục sức tinh xảo đung đưa trên làn da trắng nõn của hắn, ngũ quan rõ ràng, toát ra một loại quý phái. Hắn bắt gặp Tăng Vũ Sâm một mực hướng hắn mỉm cười nên cũng quay đầu cuời lại.



Andrew liếc sang Tăng Vũ Sâm hai mắt hoa đào, miệng cười lạnh nói “Ta còn tưởng ngươi chỉ biết phát xuân với Hứa An Lâm, không nghĩ tới…” Gã quay qua nhìn thoáng người trẻ tuổi kia, đậm đặc khinh thường “Này không phải cùng một kiểu dáng với Diệp Vũ Chân sao? Có điều ta vẫn thấy Sir Diệp đẹp hơn.”



Tóc vàng Marocco vừa thấy Andrew, nhãn tình sáng lên.



Tăng Vũ Sâm tự dưng đưa tay chậm rãi vuốt vuốt lưng gã, miệng từ tốn nhả ra từng câu “Thiếu gia Diệp là dã thú của đoàn xiếc, bị nhốt trong lồng sắt đã lâu. Bề ngoài thoạt nhìn ngoan ngoãn nhưng trong nội tâm thú tính luôn gào thét, cắn bất kỳ ai tiến đến, chỉ sợ so với dã thú bên ngoài còn hung mãnh hơn nhiều lắm.”



Andrew hít vào một ngụm khí lạnh, nhanh chóng hất tay Tăng Vũ Sâm ra, chùng giọng nói “Ngươi có phải lâu rồi không có gì làm nên rất khát nước rồi không đấy?”



Tăng Vũ Sâm thấy tóc vàng đứng lên vội vàng rời đi, cũng đưa tay về nâng trà uống, miệng mỉm cười “Nhớ, đừng đụng vào thiếu gia Diệp!”



Andrew hừ lạnh một tiếng “Ta vì cái gì phải bày đặt bơ không ăn, lại đòi đi ăn bò sữa? Sao phải làm một chân ai kia?”



“Ấy da.” Tăng Vũ Sâm chỉ chỉ Andrew “Nhắc Tào Tháo, Tào Tháo tới rồi kìa.”



“Hả?”



“Là tiếng Trung, có nghĩa là nhắc đến ai, ai đã đến luôn rồi.” Tăng Vũ Sâm cười khẽ.



“Diệp Vũ Chân?” Andrew mới thốt ra, một loạt đường súng bắn đến, khiến cho gã cùng Tăng Vũ Sâm hai người phải dựa sát vào ghế.



“Shit! Cái thằng bò sữa đó làm thế này tìm tới được nơi này?”



Tăng Vũ Sâm buồn cười đáp “Bởi vì ta báo cho anh ta biết.”



Andrew chưa kịp giận dữ, gáy đã dính súng của Hứa An Lâm. Bên kia Diệp Vũ Chân cũng đang chỉ súng vào đầu Tăng Vũ Sâm, lạnh lùng hỏi “Lúc này còn muốn đánh cuộc cái gì đây? Tăng Vũ Sâm?”



Hứa An Lâm nhìn qua Tăng Vũ Sâm, tóc mái của y có một chút loạn, ánh mắt nửa bị che khuất như cười như không. Có vẻ y đã tốt lên nhiều.



Hứa An Lâm bỗng nhiên hy vọng Tăng Vũ Sâm sẽ nhìn về phía mình, chỉ có điều lại sợ hãi y nhìn hắn. Nhưng hắn rất nhanh biết chính mình lo lắng thừa, Tăng Vũ Sâm căn bản ngay cả liếc sơ qua cũng không liếc hắn lấy một lần.



Quá khứ, chỉ cần nơi nào có hắn, ánh mắt của Tăng Vũ Sâm đều sẽ vô thức mà đuổi theo, mặc dù đó chỉ là một cái quét mắt nhìn trộm, Hứa An Lâm vẫn có thể cảm giác được rõ ràng. Chỉ là hiện tại, Tăng Vũ Sâm cũng chẳng có vẻ vô ý không nhìn tới hắn, mà là tựa hồ đối với cả người đều thực coi thường.



Trong một khắc giữa mớ ý nghĩ lộn xộn, Hứa An Lâm mơ hồ chỉ nghe thấy tiếng cười của Tăng Vũ Sâm “Thiếu gia Diệp… có thấy cửa quán không?”



“Làm sao?”



“Nếu anh có thể áp giải tôi đến cửa, tính anh thắng.”





. / .

Chú thích :

1. Tarfaya (طرفاية)

Còn được biết tới với cái tên Villa Bens, là một thị trấn nằm phía Tây Nam của Marocco.

2

.

Trà chanh xanh

Loại trà tiêu thụ ở Tarfaya chính là trà xanh đặc biệt của Marocco (Marocco là nơi có Văn hóa trà nổi tiếng). Trà có một vị trí rất quan trọng trong nền văn hóa Marocco và được coi là nghệ thuật biểu mẫu của đất nước. Marocco cũng là một trong những nước xuất khẩu trà nhiều nhất thế giới.

Theo truyền thống, trà được phục vụ ba lần, và số lần ủ trà mang lại hương vị đặc biệt cho trà được mô tả trong câu tục ngữ nổi tiếng:

Le premier verre est aussi amer que la vie

(Cốc đầu tiên đắng cay như cuộc sống)

Le deuxième est aussi fort que l’amour

(Cốc thứ hai mạnh mẽ như tình yêu)

Le troisième est aussi doux que la mort

(Và cốc thứ ba nhẹ nhàng như cái chết)

Loại trà trong truyện là

louiza

, một loại trà dùng cỏ roi ngựa chanh (Aloysia triphylla)  để trà mang hương vị chanh.



3. Agnes B.

sinh năm 1941 ở Versailles là một nhà thiết kế thời trang người Pháp. Bà được biết đến với thương hiệu thời trang agnès b. mang tên mình.

Logo:

Chương 8

Tác giả:

Triệt Dạ Lưu Hương

Dịch:

Hy Hy



Diệp Vũ Chân cười ngất “Được, bây giờ mà còn biến cố gì, tôi sẽ nhớ đánh tan đầu cậu trước. Sự đảm bảo là trên hết.”



Tăng Vũ Sâm mỉm cười, ánh sáng trong mắt loé ra. Diệp Vũ Chân đẩy y đến phía trước, áp y đi ra đằng cửa. Anh ta để súng trên người Tăng Vũ Sâm, dán cả người vào lưng y. Trên người Tăng Vũ Sâm đượm nhuần hương thơm nhàn nhạt của xà phòng tắm, không hiểu do đâu trong đầu Diệp Vũ Chân bừng lên những tâm tư hốt hoảng.



Loáng thoáng nhớ lại những ngày còn bé, bọn họ cùng ở trong phòng đọc sách của Diệp gia. Khi anh ta cách Tăng Vũ Sâm một khoảng rất gần cũng có thể ngửi được hương xà phòng sạch sẽ ấy, trong lòng xẹt qua một tia kinh ngạc, thằng nhóc bẩn như vậy, vì sao trên người lại nhẹ hương? Nếu lúc ấy anh ta nhận lời trở thành bạn của Tăng Vũ Sâm, như vậy anh ta sẽ trở thành một Diệp Vũ Chân như thế nào?



Từ phía sau bỗng nghe được tiếng súng, phản ứng đầu tiên của anh ta là nằm xuống, lập tức cùng Tăng Vũ Sâm nặng nề mà ngã lăn ra trên đất.



Tăng Vũ Sâm bị ngã đau, kêu rên một tiếng “Thiếu gia Diệp thật là có tố chất huấn luyện. Anh có tôi làm lá chắn rồi, cần gì phải lao lực mà ngã như thế?”



Diệp Vũ Chân cũng là một khắc kinh lăng, nhưng không kịp suy nghĩ gì, đã thấy một đám người Arab giơ súng máy chĩa về bọn họ, mọi người đều phải ngoan ngoãn giao súng ra.



Tăng Vũ Sâm đứng lên, gặp kẻ cầm đầu là một tên mặc áo Arab đen sì, có một chút há mồm cứng lưỡi, cứ như làm sao lại nghĩ sai thành thế này được.



Andrew thở dài, tháo râu giả xuống “Nếu các ngươi cho rằng ta là Bin Laden thì lầm to rồi đó.”



Diệp Vũ Chân thấy gã trong tình huống như vậy còn đi đùa giỡn nhạt nhẽo, hừ lạnh một tiếng, dùng tiếng Arab phổ thông hỏi “Xin hỏi các người là ai?”



Kẻ áo đen không đáp, vênh mặt ngạo mạn, ngoắc ngoắc tay, chỉ huy bọn thuộc hạ buộc tay họ lại, sau đó bịt mắt họ bằng vải đen.



Sau một đoạn đường xóc nảy, bọn họ đầu đều đã sắp hôn mê đến nơi, bị lùa đến một khu nhà bốn phía tường đều màu vàng. Một gã đàn ông da ngăm đen, trang phục trắng toát, quỳ trên mặt đất trong sân cầu nguyện.



Andrew vừa thấy, mặt biến sắc nói nhỏ “Ngươi hôm nay không để ta mang theo vệ sĩ là cố ý để chúng chộp được chúng ta à?”



Tăng Vũ Sâm quét mắt ra xung quanh, cười khổ “Nhầm mất rồi còn đâu, kế hoạch của ta không có cái đoạn này.”



Andrew bị tăng xông, oán hận rít lên “Mày chẳng phải đến đi vệ sinh cũng có thể tính toán giờ giấc cụ thể được cơ mà?”



Bọn người Arab áp họ đi vào, dùng súng gạt chân bắt phải quỳ xuống. Diệp Vũ Chân ngay cả bị vài cái cũng không quỳ. Hứa An Lâm ngã sấp xuống vẫn cắn răng đứng lên, đi thêm vài bước đứng cạnh Diệp Vũ Chân. Tên áo đen thấy hai người kiên cường như thế cũng không khỏi bị kinh ngạc.



Tăng Vũ Sâm không phàn nàn tiếng nào, còn làm như không quan tâm.



Andrew thì quỳ thẳng tắp

(=))))))))))~)

, cười khổ bảo “Người Trung Quốc các người không phải nói

quân tử mười năm báo thù chưa muộn

sao? Tí nữa nữa chân mà bị đánh gãy muốn chạy cũng không có cơ hội.”



Diệp Vũ Chân không thèm động mắt.



Tên áo đen còn muốn tiếp tục đánh, người Arab trong sân đã giơ tay lên, tiếp nhận khăn trắng lau lau tay, hỏi “Biết ta là ai không?”



Andrew cùng Tăng Vũ Sâm lắc đầu, Diệp Vũ Chân chỉ cười lạnh “Vua buôn lậu châu Phi – Fader.”



Andrew muốn hộc máu tại chỗ “Trời ơi, chẳng lẽ ngươi không mở miệng thì hắn sẽ không nói cho ngươi chắc?”



Diệp Vũ Chân lại cười lạnh “Ngươi nghĩ rằng hắn không biết lai lịch của chúng ta ư?”



“Quá được! Không hổ là ngôi sao của tổ chức Interpol nha.” Fader hai tay giao nhau để trước người, cười cười đảo mắt qua mặt họ “Nhân viên Interpol Diệp Vũ Chân. Con trai của Anh quốc Tăng Gia Niên, Tăng Vũ Sâm. Vua tiền đen Bắc Âu Andrew… Ờ, còn vị này… hẳn là nhân viên Interpol nằm vùng đã phá tan Tăng gia – Hứa An Lâm nhở?”



Sắc mặt Hứa An Lâm hoá trắng nhợt, không tự chủ được nhìn qua Tăng Vũ Sâm, thấy y nét mặt vẫn không chút thay đổi.



Andrew thấy Fader nhận được thân phận mình, nguyên bản hai người cùng ngồi cùng ăn, hiện tại lại bắt mình quỳ xuống, cũng không đi so đo, hai tay chắp lại kêu tiếng Thánh Allah phù hộ, xong thoải mái đứng lên.



Tăng Vũ Sâm đã cùng gã chiến một trận tử giao, thừa biết Andrew là người nửa điểm mệt cũng không muốn chịu. Gã hôm nay nếu thoát được nhất định sẽ quay lại tính toán đủ. Andrew tâm ngoan thủ lạt, quỷ kế đa đoan, Fader chỉ sợ không phải đối thủ của gã.



Fader buông một tay nói “Nếu mọi người đều đã biết nhau… Mục tiêu của ta là kim cương bốn mươi triệu của Taylor. Ta đã biết nó ở trong tay các ngươi. Chỉ cần các ngươi theo ta hợp tác, có Thánh Allah làm chứng, ta tuyệt đối sẽ không để các ngươi tay không mà về.”



Nhìn đến Andrew cùng Tăng Vũ Sâm nửa chữ cũng không hé răng, Diệp Vũ Chân thì chỉ đứng một bên cười lạnh, Hứa An Lâm thì cúi đầu, bộ dạng như mất hồn mất vía, cười nói tiếp “Thế này nhé. Bốn mươi triệu kim cương ta có thể cho Tăng gia và tổ chức tiền đen các ngươi mỗi bên năm triệu, vị nhân viên Interpol này ta cũng cấp một triệu. Mặt khác, Tăng Vũ Sâm… Ta có thể dạy cho kẻ thù của cả nhà ngươi một bài học, thay ngươi xử trí, thế nào?”



Tăng Vũ Sâm đứng lên, phủi phủi bụi đất trên người, thản nhiên cười “Xử trí như thế nào cơ?”



Hứa An Lâm nghe thấy ngữ khí hời hợt nhẹ tênh như vậy của y bỗng nhiên lòng bị kéo bứt ra, lại một cơn đau đớn.



Fader mỉm cười “Cái loại phản đồ này, há có thể để hắn tiêu dao sống trên đời?” Thấy Tăng Vũ Sâm hơi hơi đăm chiêu suy nghĩ liền liều nói “Vậy ta trước hết thay ngươi đánh một trận trong lúc chờ ngươi nghĩ biện pháp trừng trị hắn?”



Fader nói xong vung tay lên, mấy tên Arab hung mãnh đi tới đẩy ngã Hứa An Lâm ra đất. Diệp Vũ Chân biến sắc, định ngăn cản cũng bị trúng một báng súng, vài tên ra giữ tay anh ta lại, đè trên mặt đất.



Đám người Arab vây quanh Hứa An Lâm động thủ một trận đấm đá cục cằn. Tăng Vũ Sâm cười nhẹ “Các ngươi đánh như vậy, chỉ sợ chưa tới lượt ta đã bị đánh chết rồi.”



Fader giương tay lên, mấy tên Arab ngừng lại. Hứa An Lâm thở hổn hển cuộn mình trên đất. Tăng Vũ Sâm đi đến, nắm tóc hắn kéo qua, bắt hắn nhìn vào mặt mình, lạnh lùng hỏi “Hứa An Lâm, có hối hận đã phản bội không?”



Hứa An Lâm ngẩng đầu, từ khoé miệng chảy ra máu, vẻ mặt đầy quật ngạo, nhấn mạnh từng chữ “Tôi, không, hối, hận!”



“Ồ~?”



“Có cho một lần nữa, tôi cũng vẫn lựa chọn như vậy! Là cậu dạy tôi nổ súng, có thể nổ súng chính là chức nghiệp của một cảnh sát. Tôi là con của mẹ, vĩnh viễn sẽ không đi làm thằng trộm, quang minh chính đại đường lớn mà đi, kể cả chết, cũng muốn chết dưới ánh mặt trời!” Hứa An Lâm kích động gào lên với Tăng Vũ Sâm.



Tăng Vũ Sâm giữ nguyên nét mặt, chỉ lẳng lặng mà nhìn hắn.



Andrew thở dài một hơi, lẩm bẩm “Lừng lẫy, thật lừng lẫy! Cảnh sát chẳng qua cũng chỉ là một cái nghề mà thôi…”



Diệp Vũ Chân bị giữ trên mặt đất, vội la lên “Một triệu USD, Fader, ta từ bỏ! Đổi mạng Hứa An Lâm, ta sẽ cho ngươi thêm một triệu USD nữa!”



Andrew hít mạnh một hơi, nói thầm “Nghề còn có cả tiền phí nữa cơ đấy…”



Fader tỏ ra khó xử “Đối với ngươi nơi này chỉ có bốn mươi triệu.”



Tăng Vũ Sâm bỏ lại Hứa An Lâm, vỗ tay cười lãnh khốc “Tốt lắm, chuẩn bị cho ta một gian phòng, ta nghĩ biện pháp trừng phạt cậu ta.” Y quay đầu nói với Fader “Chờ ta trừng phạt xong kẻ phản bội sẽ nói nơi cất giữ kim cương bốn mươi triệu.”



Fader ngầm hiểu, cái mặt ngăm đen lập tức lộ ra vẻ vui mừng “Được, quả nhiên rất đúng đắn!”



Tăng Vũ Sâm chỉ vào một gian phòng trong sân, cười khẽ “Chỉnh trang tốt phòng này cho ta. Còn nữa…” Y chỉ vào Diệp Vũ Chân nói “Chúng ta cửa tan nhà nát, người này cũng có phần, đưa anh ta vào phòng bên cạnh đi.”



Diệp Vũ Chân liều mạng giãy giụa, quát “Tăng Vũ Sâm mày quả thực không phải là người!”



Tăng Vũ Sâm cười cười, mặc kệ hai chân Hứa An Lâm đạp loạn, ôm đồm túm lại cổ chân hắn, tỉnh bơ bảo “Thiếu gia Diệp, có còn nhớ món quà anh đã tặng cho tôi không? Hôm nay tôi sẽ trả lại cho anh một phần! Cho anh ta hai chai Whisky, ta muốn anh ta chậm rãi thưởng thức vợ mình cùng người khác diễn thật hay.”



Diệp Vũ Chân sửng sốt, cùng Tăng Vũ Sâm khẽ đưa mắt qua nhau.



Fader cười ha ha phân phó “Đi, cấp vị cảnh quan này hai chai Whisky ngon nhất, dẫn anh ta vào xem phòng bên cạnh đi.”



Hứa An Lâm bị hành hung cổ họng cũng không than một tiếng nhưng giờ đây lệ đã rơi đầy mặt. Tăng Vũ Sâm kéo theo một chân hắn vào phòng, hắn giãy giụa, hét ầm lên “Cậu biết cách đánh chết tôi lắm, Tăng Vũ Sâm… Tôi hận cậu, Tăng Vũ Sâm!”



Andrew nhìn tên Arab đưa Diệp Vũ Chân đến một phòng khác, vội vàng gọi “Ta đi cùng vị cảnh sát này!”



Fader cười nói “Vị cảnh sát này đẹp thì có đẹp, bất quá lại là ngựa hoang ah~!”



Andrew trả lời liến thoắng “Ta thích ngựa hoang!”



Bọn họ bị đẩy mạnh đi, phát hiện đó là một gian chứa đồ với một đống tạp vật, bên trong đầy những đồ đạc linh tinh chất thành đống.



Diệp Vũ Chân vừa mới đứng vững, liền quay lại đá ngay vào hạ bộ của Andrew, làm Andrew sợ tới mức chạy ra góc khác, va phải cái thùng nhựa trong phòng, liên tục hét “Dừng lại! Dừng lại!”



Diệp Vũ Chân dữ dằn nhìn gã. Andrew thở gấp hỏi “Năm đó ngươi tặng Tăng Vũ Sâm cái gì?”



Diệp Vũ Chân hừ một tiếng, đến gần mở cái thùng ra, hít hà một chút hương vị tỏa ra từ trong đó, nhãn tình liền sáng lên, thản nhiên nói “Một quyển sách.”



“Sách?” Andrew vẫn chưa chạm tới được vấn đề.



Diệp Vũ Chân tức giận đáp “

‘Dung dịch đốt cháy’

.”



“Sách hoá học?”



Diệp Vũ Chân cười lạnh một tiếng “Nhìn không ra ngươi cũng biết đọc sách.”



“Sao lại tặng sách hoá học cho cậu ta?”



“Vì cậu ta tự mở miệng đòi.” Diệp Vũ Chân trả lời có vẻ không còn kiên nhẫn.



“Tăng Vũ Sâm cần nó để làm cái gì ?”



Diệp Vũ Chân thờ ơ cười “Đạn, nổ, chất, lỏng.”



Andrew trưng ra vẻ mặt tiếc hận “Muốn dùng Whisky đi nổ người sao? Nhưng chúng ta trên người đến cái bật lửa cũng bị tịch thu mất tiêu rồi mà.”



Diệp Vũ Chân khẽ hừ một tiếng “Ta chưa nói muốn dùng lửa. Tăng Vũ Sâm nhất định là đã sớm nhìn đến nước tẩy trắng trong phòng này.” Tạm dừng một hồi, nhìn đến đóng dấu ở mặt trên thùng “Không ngờ là… cậu ta hiểu được cả tiếng Arab.”



“Nước tẩy trắng có thể làm bom?” Andrew tấm tắc lấy làm kỳ lạ.



“Ngươi chẳng lẽ không biết hỗn hợp chlorine

[1]

và cồn có thể chế tạo bom khí sao?”



“Oh!” Andrew sửng sốt một hồi lâu mới thốt ra một từ.



Diệp Vũ Chân cắn mở nắp chai Whisky, đổ bớt ra một chút rượu, sau đó hoà vào với nước tẩy trắng, quan sát tình trạng một lát, rồi đậy lại nắp chai, đưa cho Andrew lạnh lùng nói “Dùng sức lắc mạnh vào.”



“Nhưng ngươi vừa nói nó sẽ nổ…” Andrew chau mày.



“Ta hiện tại sẽ không nổ chết ngươi.” Diệp Vũ Chân tỉnh bơ, ánh mắt Andrew vừa mới sáng ngời, anh đã tiếp tục nói “Nhưng sớm muộn gì ta cũng lấy mạng ngươi.”



Nói xong không thèm để ý Andrew nữa, tiến đến vách tường lẳng lặng nghe động tĩnh bên kia.



Tăng Vũ Sâm đem hai tay Hứa An Lâm trói vào đầu giường, bắt gặp cái nhìn phẫn nộ của hắn, hờ hững hỏi “Hứa An Lâm, vậy cậu có hối hận đã gặp tôi không?”



Hứa An Lâm nhắm mắt, ngửa cổ trả lời “Loại vấn đề này cậu không cần hỏi tôi. Tự cậu trong lòng rõ ràng được.”



“Tôi nghĩ mình biết đáp án của cậu.”



“Cậu luôn bắt nạt tôi! Ai sẽ thích mình luôn bị người khác bắt nạt chứ?”



“Còn gì nữa?”



“Cậu luôn luôn thần thần bí bí, ai sẽ thích một người luôn lén lút?”



“Còn gì nữa?”



“Cậu luôn không quá thành thật, ai sẽ thích một người nói thật hay nói dối cũng không phân biệt được?”



“Còn gì nữa?”



Hứa An Lâm hơi nghiền ngẫm, rồi quát to “Cậu còn không tự mình tìm hiểu đi, còn bắt tôi nói cho cậu?”



“Khuyết điểm thật không ít… Xem ra không thể so được với Diệp Vũ Chân, đúng không?” Tăng Vũ Sâm có một chút khàn khàn hỏi.



Hứa An Lâm nghiêng đầu, không hé răng, tính muốn cam chịu.



Tăng Vũ Sâm mỉm cười “Thế cho nên tôi chỉ yêu Đại Hoàng nhất. An Lâm… bởi vì tôi có cố hết sức mình bao nhiêu cũng không thể thu hút được toàn bộ sự chú ý của cậu.”



Hứa An Lâm động đậy đầu có chút bất an, hỏi “Cậu chừng nào tự mình hiểu lấy như vậy?”



“Rất lâu.” Tăng Vũ Sâm thở dài, dịu dàng cười “Như vậy… có thích làm tình với tôi không? Kỹ thuật của tôi, còn có thể coi là một chút sở trường nhỉ?”



Hứa An Lâm lập tức đỏ bừng mặt, lớn tiếng hét “Ai thích làm tình với cậu?”



Tăng Vũ Sâm đưa tay đặt giữa hai chân Hứa An Lâm, nhẹ nhàng xoa nắn “Nó nói vậy!”



Mặt Hứa An Lâm càng đỏ hơn, mồm miệng lắp ba lắp bắp “Khoan, dừng tay, tôi theo lời cậu nói, tôi không cần với cậu…”



Tăng Vũ Sâm đột nhiên cúi đầu hôn nghiến lấy miệng hắn, mê muội thì thầm “Đừng làm cho ngay cả sở trường duy nhất của tôi cũng không còn nữa.”



Y nói xong, một bàn tay nhanh nhẹn tiến vào trong quần áo Hứa An Lâm nhẹ nắm lấy phần nhô ra trên ngực hắn, nghe Hứa An Lâm không biết là đang cố hít vào hay là nức nở.



Hứa An Lâm chỉ cảm thấy cả người bỏng nóng như lửa. Hắn nghĩ đến bên ngoài có nhiều kẻ đang nghe âm thanh của bọn hắn, vừa tức vừa thẹn, gào ầm lên “Tôi ghét cậu lắm! Mau cút ra!”



“Lời này của cậu vốn không có lực sát thương…” Tăng Vũ Sâm thở gấp hôn lên xương quai xanh của hắn, âm trầm nói “Bởi cậu biểu hiện chán ghét tôi đã mười sáu năm rồi… Tôi đều đã thành quen.”



Hứa An Lâm lửa giận bốc lên tận trời “Cậu nếu biết như thế còn dán sát người vào như vậy làm cái gì?”



“Bởi vì phải cùng An Lâm tạm biệt mà…” Tăng Vũ Sâm một bên cởi quần Hứa An Lâm, một bên thần thái thoải mái mà nói “Từ hôm nay trở đi, hai chúng ta chỉ là người qua đường.”



“Người qua đường…” Hứa An Lâm run giọng hỏi “Cậu có ý gì?”



“Tăng Vũ Sâm cùng Hứa An Lâm trở thành người qua đường Giáp cùng người qua đường Ất.”



“Tôi, tôi vẫn không hiểu ý cậu.”



Tăng Vũ Sâm nhìn vào mắt hắn, mỉm cười nói “Ý là, cậu từ nay về sau có thể làm một cảnh sát tốt, hồ sơ có một phạm nhân truy nã, tên cậu ta là Tăng Vũ Sâm. Tăng Vũ Sâm này, cùng kẻ tội phạm quan trọng Tăng Vũ Sâm kia không có khác nhau, bọn họ trong lòng cậu đều là tội phạm bị truy nã.”



“Cậu có thể có một người yêu để chung sống cả đời, Diệp Vũ Chân chẳng hạn, sẽ có rất nhiều người hâm mộ ghen tỵ với cậu cho mà xem. Đúng rồi, Anh quốc chấp nhận đồng tính kết hôn mà. Các cậu không cần chạy tới Hà Lan, phiền toái lắm. Rồi một ngày nào đó các cậu sẽ nhận nuôi một đứa trẻ, gọi là Tiểu An hay Tiểu Lâm, sau đó đưa nó đến đại học Hoàng gia cho đi Murphy Field thi đấu…”



Hứa An Lâm ngơ ngác nghe, cả người ngỡ ngàng một hồi lâu, đột nhiên trào lên cự tuyệt mãnh liệt, vừa nức nở vừa liều mạng dùng hai chân đạp Tăng Vũ Sâm.



Tăng Vũ Sâm ghé môi vào đôi mắt Hứa An Lâm, khẽ thở ra “Tôi xin lỗi cậu mà, làm cậu khóc ở trong phòng. Thiên thần ở hết bên ngoài cơ…”



Nước mắt của Hứa An Lâm không ngừng trào ra dưới bờ môi Tăng Vũ Sâm. Hắn nghẹn ngào vô thức “Tôi hận cậu, Tăng Vũ Sâm! Tôi hận cậu, tôi hận cậu!” Hắn ở trên đất lặp đi lặp lại xong, tê thanh hét lên thống khổ.



Thanh âm của hắn lại khiến đám người trong sân cười vang ầm ĩ.



Andrew một bên mạnh mẽ lắc cái chai, một bên nhìn đến Diệp Vũ Chân bên cạnh nhíu lại hai hàng lông mày anh tuấn, buột miệng hỏi “Nè cảnh sát Diệp, sao lại đi làm cảnh sát?”



“Ta thích bắn súng!” Diệp Vũ Chân lạnh như băng nói “Nhất là chĩa vào những kẻ như ngươi mà nổ súng, rất có khoái cảm!”



Andrew cười, thấy anh ta vẫn đang nghe động tĩnh cách vách, bất ngờ cười ra tiếng “Tăng Vũ Sâm thực gợi cảm, chỉ là không tốt cho lắm!”



Diệp Vũ Chân hơi giật mình, nhăn trán “Lảm nhảm cái gì đấy?”



“Ta muốn nói là, Tăng Vũ Sâm thoạt nhìn đúng là rất gợi cảm, làm cho người ta rất có dục vọng. Bất quá cậu ta lại quá nguy hiểm, trừ phi ngươi có thể thượng cậu ta xong, liền một súng bắn chết cậu ta.”



Diệp Vũ Chân buông tiếng cười lạnh “Sao? Ngươi mà cũng có lúc biết sợ ư?”



Andrew cười trừ “Kia thật không phải. Nhưng mà ta cảm thấy Tăng Vũ Sâm hấp dẫn ta còn chưa một lần đến thượng nổi cậu ta đã ngày này qua ngày khác bị đuổi giết rồi.” Gã gặp Diệp Vũ Chân đang khinh thường nhìn gã, bèn vừa cười vừa nói “Cảnh sát Diệp, ngươi có biết hay không, ánh mắt ngươi nhìn Tăng Vũ Sâm ít nhiều đều là…”



“Ta đang truy nã phạm nhân!” Giọng nói Diệp Vũ Chân lạnh hơn cả băng đá.



Andrew im một lát mới nói tiếp “Cảnh sát Diệp, có ai nói với ngươi bề ngoài ngươi trông rất được chưa?”



Diệp Vũ Chân chậm rãi quay đầu lại, dửng dưng cười cười “Vậy ngươi có biết hay không, ta cũng rất không để mình bị kẻ khác áp chế?”



Andrew cùng ánh mắt anh ta vô tình đụng chạm, lập tức nổi da gà, vội vàng chuyên chú lắc chai.



Tăng Vũ Sâm quần áo chỉnh tề đi ra, Fader mặt mày ngăm đen hớn hở chạy đến quan tâm “Cậu Tăng có vừa lòng không?”



Tăng Vũ Sâm hơi suy nghĩ, lười biếng trả lời “Coi như ổn!”



Fader để ý Tăng Vũ Sâm tựa hồ không quá hăng say, nhờn nhã cười cười “Không bằng thử tên cảnh sát xem?”



Tăng Vũ Sâm nghe thế, mi mắt bỗng nhiên nâng lên, lộ ra một đôi con ngươi đen láy, buồn cười đáp “Đi ah~ Có điều anh ta là hổ dữ đó. Con báo gặp lão hổ, chẳng biết ai ăn ai đâu?”



Fader cười lạnh nói “Lão hổ nào đến đây rồi cũng phải biến thành mèo nhỏ thôi.”



“Ồ ——” Tăng Vũ Sâm dài giọng, xoay người về phòng. Y cười với Fader đang trừng mắt nhìn, nói ngắn gọn “Ta chờ.”



Fader vung tay lên, hai tên Arab cầm súng hướng phòng Diệp Vũ Chân mà đi. Chúng kéo cửa, đứng ở ngoài đối với Diệp Vũ Chân lộ ra không có ý tốt, cứng nhắc gọi “Ngài Fader gọi anh lên sân khấu, thưa anh.”



Diệp Vũ Chân đứng lên, vặn vặn đầu rồi cười “Me too!”



Hai tên Arab còn chưa có phản ứng, Diệp Vũ Chân đã mạnh mẽ ném chai rượu dưới chân chúng. Cái chai ngay tức khắc nổ tung, tuy rằng uy lực không phi thường lớn nhưng mảnh nhỏ vẫn đâm vào đầu và mắt của chúng. Một tên chết ngay tại chỗ còn một tên ré lên thiết thảm.



Andrew và Diệp Vũ Chân đồng thời ra tay, giật lấy súng.



Trong sân tiếng súng nổi lên. Diệp Vũ Chân dùng tên người Arab còn sống làm lá chắn chạy ra ngoài. Anh ta quay đầu hết sức tự nhiên quát lớn với Andrew “Che cho ta!”



Andrew ngạc nhiên đôi chút, đã thấy Diệp Vũ Chân chạy ra khỏi phòng, chỉ còn thấp thoáng bóng dáng mảnh khảnh của anh ta linh hoạt di chuyển tránh né, súng trong tay vang thêm một lần, đám người Arab ít dần đi. Andrew hít sâu tự lẩm bẩm “Thật sự là kỹ năng bắn súng tuyệt vời!”



Hứa An Lâm mắt đỏ lựng sửa sang lại quần áo của mình, tay vừa chạm đến cửa đã bị Tăng Vũ Sâm ngăn lại.



“Để Diệp Vũ Chân và Andrew đánh lạc hướng đã.”



Thần sắc Hứa An Lâm đã khôi phục bình tĩnh. Hắn hỏi Tăng Vũ Sâm “Nếu cậu biết rõ sớm hay muộn cũng sẽ có ngày phải buông tay, Tăng Vũ Sâm, lúc trước cần gì cứ phải chấp nhất?”



Tăng Vũ Sâm thần người nghĩ ngợi. Tóc mái của y luôn luôn rất dài, cho nên thường làm cho người ta không biết y có một bộ lông mi rất rậm. Nhưng đến lúc Hứa An Lâm muốn nhìn rõ ràng ánh mắt y, mới phát giác ra rằng căn bản không thể thấy rõ được cái gì dưới làn mi ấy.



Hứa An Lâm ôm hy vọng đợi một lát, mà hắn cũng không biết mình đang ôm hy vọng gì. Chỉ là Tăng Vũ Sâm ngay cả một chữ cũng không nói. Hứa An Lâm dùng sức lấy tay mở cửa, thoáng xem xét tình hình, sau đó rất nhanh chạy đi.



Kỳ thật chiến sự trong sân đã gần kết thúc. Andrew chĩa súng vào Fader, mỉm cười nói “Ngài Fader cũng thật là quá vất vả rồi nha!”



Fader mặt ngăm đen, run run chắp tay, vội vã quỳ xuống “Vì Thánh Allah trên cao, xin hãy tha ta! Kim cương bốn mươi triệu là của ngài!”



Andrew hơi vặn cổ, bật cười “Mày cũng thật là chi li tính toán đó. Thế này đi. Mạng của mày, trước hết tao trả lại cho mày, có được không?”



Diệp Vũ Chân chặn tay gã, giọng âm trầm “Ngươi không được phép giết hắn!”



“Sir Diệp ạ, vừa rồi ngươi cũng giết không ít người…”



“Theo quy định của Công pháp quốc tế

[2]

, không được giết những người đã có ý định đầu hàng.”



“Này cảnh sát Diệp…” Andrew dùng con ngươi màu xám ngắm nhìn gương mặt đẹp trai kia một lát rồi mới nói “Nếu ta không giết hắn, trừ phi lập tức rời khỏi Tarfaya, nếu không hắn sẽ giết chúng ta.”



“Đó là chuyện của ngươi!” Diệp Vũ Chân nhếch mép.



Vừa mới nói hai câu, đột nhiên Hứa An Lâm đứng một bên kêu lên “Cẩn thận!”



Fader không biết từ đâu lấy được súng, nhắm thẳng Andrew cùng Diệp Vũ Chân. Andrew không cần quay lại, bắn ngay Fader. Fader lập tức tắt thở bỏ mạng. Andrew thổi thổi nòng súng, mỉm cười với Diệp Vũ Chân “Cảnh sát Diệp, Công pháp quốc tế quy định ta có thể vì tự phòng vệ mà xuống tay!”



Bọn họ trừng mắt với nhau, rồi thình lình giơ súng của mình nhắm ngay đầu đối phương.



Hứa An Lâm nhặt súng dưới chân, nhắm chuẩn đầu Andrew, lạnh lùng lên tiếng “Ta đếm tới ba, nếu ngươi không hạ súng, nhận bắt giữ, ta sẽ bắn.”



“Thỏ con à, kẻ trêu chọc ngươi là Tăng Vũ Sâm…”



Andrew không nghĩ một câu trêu đùa gã còn chưa nói xong, Hứa An Lâm đã bắn ngay một đường đạn xẹt ngang qua đầu gã, theo hàm răng khẽ gằn “Một!”



“Tăng Vũ Sâm!” Thái dương Andrew lập tức rỉ máu. Gã phẫn nộ rống lên “Xem ra mày vừa rồi không làm cho tình nhân của mày thích cho nên bây giờ nó mới thành tức như thế này đây.”



“Hai!”



Andrew thật không nghĩ tới hắn lại hành động ác liệt như vậy, hít một hơi lạnh cười với Diệp Vũ Chân “Vũ Chân… Để nó đếm tới ba xong ta cũng sẽ nổ súng, chúng ta đi cùng nhau. Thế nào?”



Diệp Vũ Chân chỉ cười lạnh “Chúng ta vốn đâu cùng một con đường!”



“Vũ Chân, thiên sứ không có bộ phận sinh dục sẽ thiệt thòi rất nhiều lạc thú! Theo ta đến địa ngục thì hơn!”



Hứa An Lâm cũng không biết Andrew mặt toàn máu mà còn nói năng bậy bạ, vẫn thật chờ đếm tới ba rồi sẽ nổ súng, nhưng lại nhất thời do dự, những chữ này cũng không dám dễ dàng nói ra. Thời điểm hắn còn đang phân vân, ngón tay thon dài của Tăng Vũ Sâm đã cầm lấy súng của hắn.



“Thiếu gia Diệp. Tóm được Taylor so với bắt nhóm bọn tôi chắc hẳn là thú hơn nhiều lắm chứ nhỉ?” Tăng Vũ Sâm toét miệng cười.



“Taylor?” Hai hàng lông mày của Diệp Vũ Chân khẽ nhíu.



“Đúng rồi.” Tăng Vũ Sâm mỉm cười “Chúng ta đi cùng nhau! Đến khi tìm được Taylor rồi anh vẫn có thể bắt bọn tôi, chỉ là chúng ta còn có thể mang theo kim cương bốn mươi triệu trở về nữa.”



Diệp Vũ Chân nhìn xoáy vào ánh mắt Tăng Vũ Sâm, cuối cùng cũng thu súng lại, đơn giản đáp “Được!”



Andrew thấy anh ta như thế nhất thời không tin, ngây ra nửa ngày mới cười sảng khoái “Tuyệt tuyệt, chúng ta cảnh phỉ hợp tác!”



“Ta không phải hợp tác với ngươi!” Diệp Vũ Chân thản nhiên nói “Ta là toạ sơn quan cẩu đấu

[3]

. Chờ các ngươi đấu đủ mệt rồi, ta đi xuống một quơ gom lại hết.” Nói xong liền bỏ đi.



Andrew gọi với theo bóng dáng thanh mảnh của anh ta “Ta tình nguyện biểu diễn cho ngươi xem đó!”



Hứa An Lâm cũng cất súng, không lên tiếng đi theo Diệp Vũ Chân. Tăng Vũ Sâm lặng im thật lâu nhìn về phía hắn.



Andrew quay đầu lại chất vấn “Tăng Vũ Sâm, mày rốt cuộc làm muốn làm gì?”



Đến lúc đó Tăng Vũ Sâm mới thu hồi tầm mắt, chậm rãi cười “Chẳng phải vì kim cương bốn mươi triệu sao?”



Diệp Vũ Chân nhẹ giọng hỏi Hứa An Lâm “Không có việc gì chứ, An Lâm?”



Hứa An Lâm hơi hơi cười chua xót, đáp “Tổ trưởng, anh yên tâm, không có chuyện gì cả. Cậu ta luôn như thế, thích đùa dai nhưng không có định làm tổn thương người khác.”



Diệp Vũ Chân vòng tay ôm vai Hứa An Lâm mới phát hiện da thịt hắn thật lạnh lẽo, hoàn toàn không có chút ấm áp để sưởi ấm chính mình, vội vàng ôm hắn càng chặt hơn.



“Eo ơi, khiếp chưa…” Andrew cười rõ tươi “Tăng Vũ Sâm, mười sáu năm của mày lại không hơn được mười sáu giây của người ta đó.”



Tăng Vũ Sâm chẳng đáp, không nhanh không chậm theo sát phía sau. Y tựa hồ cũng chẳng để ý đến Andrew cùng Diệp Vũ Chân mờ ám ra sao. Tóm lại không đến một giờ sau, mỗi người một tâm trạng riêng đã xác định được mục tiêu cùng đi tới.



Buổi tối bọn họ ăn cơm tại một quán ăn truyền thống, đồ ăn ở đây là thức ăn dân dã của Marocco.



Mâm cơm rất đơn giản, một khúc cá xốp giòn, một ít thịt để ăn, thêm cả trà chanh xanh nữa. May mà quán này ngay cạnh bờ biển, nhìn ra ngoài có thể thấy từng đợt sóng biển mạnh mẽ vồ vập vào bờ đá. Tầng tầng cành hoa rung rinh. Sắc hoa ánh lên trong bóng xám nhàn nhạt của không trung, thực là cũng rất làm cho nảy sinh tâm hồn.



Bốn người trầm mặc không nói gì, chỉ ăn cơm. Andrew cau mày “Sao lại lãng phí thời gian lẫn nhau thế này? Phải biết rằng cảnh sát quốc tế và tội phạm quốc tế cùng ăn cơm với nhau là chuyện hiếm thấy lắm nha.”



Diệp Vũ Chân cười thờ ơ “Không cần tiếc làm gì. Bữa tối cuối cùng của ngươi ta cũng sẽ đến chiếu cố ngươi một chút.”



Con ngươi màu ngân hôi của Andrew ngắm nhìn Diệp Vũ Chân, tao nhã nói “Cảnh sát Diệp, ngươi thật sự làm cho người ta rất có dục vọng chinh phục được.”



Diệp Vũ Chân ngẩng đầu vừa định mở miệng, Tăng Vũ Sâm mắt thấy bọn họ toé lửa nhìn nhau bắn cả ra bốn phía, liền vội vàng ngắt lời “Thiếu gia Diệp, hát đi!”



Diệp Vũ Chân bất ngờ một chút. Tăng Vũ Sâm mỉm cười chỉ chỉ cái sân khấu nhỏ trong nhà ăn. Trên sân khấu có một cái phong cầm bàn đập

[4]

nhỏ, một cây micro. Tăng Vũ Sâm nói “Tôi đệm nhạc cho anh.”



Diệp Vũ Chân do dự trong chốc lát, thảy khăn ăn lên bàn “Được.”



Tăng Vũ Sâm hạ âm thử. Diệp Vũ Chân ngồi trên sân khấu hắng hắng giọng rồi bắt đầu hát một ca khúc tiếng Anh.



This lonely road I am walking on

Where did it begin? Where will it end?

Anh when the dark night comes?

Who will save my soul?

On my lonely road will I walk alone?



(Con đường cô đơn này, một mình tôi bước đi

Không biết nó bắt đầu từ nơi đâu, và sẽ kết thúc ở nơi nào?

Khi nào thì bóng tối buông xuống?

Ai sẽ tới cứu vớt linh hồn của tôi đây?

Con đường cô đơn này, có phải vĩnh viễn chỉ có một mình tôi bước đi?)



Tăng Vũ Sâm nghe xong mỉm cười, nhẹ nhàng đánh nhanh tiết tấu đuổi kịp âm điệu của anh ta, cùng anh ta cất lên âm nhạc.



I never feared darkness coming near

Now I don’t know why I behold the sky

To find the brightest star

With its brilliant light

So I pray to thee, will you shine on me?



(Tôi cũng sẽ không sợ hãi đêm đen đang tiến đến. Tôi hiện tại chính là không rõ, nếu tôi vẫn nhìn chăm chú vào không trung, đi tìm ánh sao rực rỡ nhất, nếu tôi thành tâm cầu nguyện, nó sẽ cho tôi hào quang được không?)



Giọng của Diệp Vũ Chân sơ qua trong trẻo, thanh tuyến của Tăng Vũ Sâm lại tương đối thấp trầm. Nguyên bản vốn là bài hát của con gái, hiện tại bọn họ hát lên lại mang thật nhiều ý nhị vương theo.



Mother Moonlight, fill my scared eyes

Light up my way with your brightest ray

Shining on everything through the clouds

Take my hand ‘till the morning with ome.



(Mẹ Mặt Trăng, lấp đầy đôi mắt tôi đang run rẩy sợ hãi.

Xin hãy dùng ánh sáng của Người soi tỏ con đường của tôi, xuyên qua tầng mây, chiếu rọi hết thảy, nắm tay tôi thẳng bước đến ngày mai ngập nắng.)



Hứa An Lâm trầm tĩnh lắng nghe, còn Andrew không biết vì cái gì tự nhiên cười dữ tợn, gọi phục vụ nói “Bật đèn sáng hơn một tí, tránh cho có người thấy đường không rõ. Mặt khác, đem một chai rượu mạnh lại đây.”



This lonely road you are not alone

I am walking on when you leave your home

Where did it begin? And you are farway

Where will it end? On a dusty way

And when the dark night comes I will always scare

Who will save my soul? And I will be there

On my lonely road everytime you call my name

Will I walk alone?



<Night prayer – Iridio (Đức)> 

[5]



(Con đường cô đơn này bạn cũng không cô đơn. Tôi vẫn làm bạn với bạn khi bạn rời khỏi nhà. Bắt đầu từ nơi đâu? Bạn đã đi quá xa rồi. Ở đâu mới chấm dứt? Ngay tại con đường lầy lội này đây. Mỗi khi bóng tối ùa về tôi lại từng cơn sợ hãi. Ai sẽ cứu vớt linh hồn cho tôi? Tôi sẽ ở đó. Trên con đường cô đơn của tôi bạn có thể gọi tên tôi bất cứ lúc nào. Tôi có còn cô đơn nữa không?)



Hứa An Lâm nhỏ giọng hát theo họ, đến khi bài hát kết thúc, ngẩng đầu lên vừa vặn nhìn thấy Diệp Vũ Chân quay lại cùng Tăng Vũ Sâm nhìn nhau cười. Mặt hắn không khỏi trắng bệch, tay run lên làm đổ cả rượu Andrew vừa mới cho hắn.



Diệp Vũ Chân và Tăng Vũ Sâm trở về bàn, Andrew cùng họ nói chuyện cũng thật vui vẻ, có điều bất tri bất giác rót không ít rượu cho Diệp Vũ Chân, mà Diệp Vũ Chân tựa hồ có chút khẩn trương, cứ thế uống hết. Kết quả là lăn ra say khướt với Hứa An Lâm.



Andrew cười với Tăng Vũ Sâm “Ta nói cho ngươi biết, tinh anh đều đi làm xã hội đen, còn lại mới làm cảnh sát.”



Tăng Vũ Sâm ôm lấy Hứa An Lâm, quay đầu lạnh lùng nhìn thoáng qua Andrew mà nói “Đừng đùa giỡn quá phận.”



Andrew chỉ cười khổ “Ta sẽ không giết cảnh sát Diệp, ngươi yên tâm đi!”



Gã nhìn Tăng Vũ Sâm ôm Hứa An Lâm rời đi một lúc lâu mới thu hồi ánh mắt ghé vào Diệp Vũ Chân trên bàn, mỉm cười tự hỏi “Ta nên bắt ngươi làm sao bây giờ? Cảnh sát Diệp.”



Gã dìu Diệp Vũ Chân dậy đi lên lầu, đã văng cửa phòng, đem Diệp Vũ Chân say mèm đặt ở trên giường. Nhìn anh ta vì say rượu mà mặt hồng hết lên, so với bình thường còn thêm phần cao quý, tinh anh như vậy vị hẳn phải hơn rất nhiều người.



Andrew ngắm một hồi lâu mới từ từ lên giường, hai chân mở ra, giam lại Diệp Vũ Chân ở giữa.





. / .

Chú thích :

1. Chroline

Là một loại hóa chất sát khuẩn mạnh, có 2 dạng Ca(OCl)

2

(Calci hypochloride) và NaOCl (Natri hypochloride), được ứng dụng rất rộng rãi trong nông nghiệp.



2. Công pháp quốc tế

(tiếng Anh: “Public international law”) là ngành luật quốc tế điều chỉnh các quan hệ chính trị, văn hóa, xã hội, khoa học kỹ thuật…nảy sinh giữa các quốc gia trong quan hệ hợp tác với nhau. Tên gọi này cũng nhằm phân biệt với một ngành luật khác điều chỉnh các quan hệ dân sự mở rộng trong hệ thống pháp luật quốc gia, đó là tư pháp quốc tế. Trong tác phẩm Luật quốc tế của Oppenheim chỉ ra rằng “Công pháp quốc tế phát sinh khi chúng ta đặt các quốc gia cạnh nhau, tư pháp quốc tế phát sinh khi đặt các hệ thống pháp luật cạnh nhau”.



3. Tọa sơn quan cẩu đấu

= ngồi trên núi nhìn chó cắn nhau. Ý nghĩa =

ngao sò đánh nhau, ngư ông đắc lợi

. Câu gốc của nó là

tọa sơn quan hổ đấu

. Anh Chân đã đổi

hổ

thành

cẩu

để mang nghĩa châm biếm =)



4. Phong cầm bàn đạp (tức Harmonium)

5. Iridio

là ban nhạc gồm 2 người là Valentina và Franz.

Night Prayer

nghe:

(nên nghe, vì thật sự là hay lắm ý o___O nghĩ đến 2 anh hát bài này mà mềm nhũn cả lòng T_T)







haizzzzzz, chương này làm m' nhiều cảm xúc quá, k biết phải nói như nào… :-<

mà khoan, 1 phút tưởng niệm cho Diệp thiếu gia bắt đầu~ m(__ __)m

P/s: cái bài hát là m' dịch theo nguyên bản tiếng trung trong truyện nha, hêm phải dịch theo lời tiếng anh đâu, nên nếu nó có bị thiếu sót hay chưa khớp thì… bỏ qua cho m' đi ~ *vê tay*

m' biết chương này m' dịch hơi khô, nhưng… /______\ thôi mà, phận fangơ đã cố gắng r', lại bỏ qua tập 2 cho m' hén /_____\

Chương 9

Tác giả:

Triệt Dạ Lưu Hương

Dịch:

Hy Hy



Tăng Vũ Sâm đỡ Hứa An Lâm nằm xuống giường, vừa mới đem chăn lại đây, chợt thấy Hứa An Lâm trên giường vặn vẹo người, miệng lầu bầu tôi ghét cậu!



Tăng Vũ Sâm mỉm cười lắc lắc đầu, nâng chân hắn lên cởi giày cho hắn, lúc cởi đến tất, lại nhìn thấy xương chân tinh xảo, không biết như thế nào tâm ý muốn trêu hắn lại nổi lên, dùng ngón trỏ gãi gãi gan bàn chân hắn. Hứa An Lâm khó chịu ngọ nguậy, đột ngột giơ chân hung hăng đạp Tăng Vũ Sâm một đạp.



Tăng Vũ Sâm đau đến bụm mặt, cười khổ, vừa định đứng dậy ra ngoài bỗng nhiên nghe thấy tiếng Hứa An Lâm lẩm bẩm “Cậu gạt tôi!”



Tăng Vũ Sâm khẽ thở dài một tiếng, hỏi “An Lâm, tôi lúc này lại lừa cậu cái gì?”



“Cậu nói cậu thích tôi, cậu gạt tôi.”



“Tôi thích cậu, An Lâm.”



Hứa An Lâm đang mơ màng hiển nhiên cũng có chút ngượng ngùng, vì say rượu mà mặt càng đỏ hơn, một lát sau bất an nói “Nhưng tôi không giỏi như anh Vũ Chân!”



“Tôi cũng không giỏi như Vũ Chân.” Tăng Vũ Sâm thấy hắn trong mộng mà vẫn phàn nàn so sánh, không khỏi bật cười “Ai có thể so được với thiếu gia Diệp cơ chứ?”



Hứa An Lâm nhắm chặt hai mắt, môi thì thào phát ra những âm từ đơn độc không nghe rõ, tự dưng nói ra một câu hết sức rõ ràng “Tôi tính tình không tốt.”



Cái này thực làm Tăng Vũ Sâm có chút giật mình, há hốc mồm.



Sau đó Hứa An Lâm lại nói đầy mất mát “Tôi cũng không có khí chất như anh Vũ Chân!”



Tăng Vũ Sâm thở ra, ngồi xuống bên cạnh Hứa An Lâm “Tôi thích cậu, tôi chỉ thích cậu thôi, An Lâm.”



“Vì sao?”



Tăng Vũ Sâm dịu dàng trả lời “Vì thích cậu… là thói quen của tôi rồi.”



Y cúi đầu hôn lên môi Hứa An Lâm. Hứa An Lâm lúc mơ ngủ nhiệt tình gấp trăm lần so với bình thường. Hắn bắt được tay Tăng Vũ Sâm, dẫn dắt y cọ xát giữa hai chân mình, khí quan nóng bỏng phảng phất kêu gào đòi giải phóng.



Nghe hắn ở bên tai mình như có như không mà thở dốc, Tăng Vũ Sâm lập tức cả người sôi trào lên, cùng Hứa An Lâm quấn lấy nhau trên giường.



Andrew nửa cưỡi trên người Diệp Vũ Chân, nhìn thấy anh ta khuôn mặt có cả thống khổ lẫn tức giận, giật giật lông mi, xoay người muốn xuống giường.



Đột nhiên nghe được Diệp Vũ Chân vô thức kêu một tiếng Tăng Vũ Sâm, gã ngồi trở lại trên người Diệp Vũ Chân, lạnh lùng nhìn xuống.



Diệp Vũ Chân lại thì thào gọi tên Tăng Vũ Sâm, Andrew mỉm cười “Ngươi vây bắt Tăng Vũ Sâm là muốn cậu ta quay đầu lại phải không?”



Diệp Vũ Chân ợm ờ ừ một cái.



“Ngươi hy vọng Tăng Vũ Sâm sẽ tẩy trắng, làm một người sạch sẽ?”



Diệp Vũ Chân lúc này đây cực kỳ rõ ràng mà ừ.



Andrew trầm mặc thật lâu mới hỏi “Diệp Vũ Chân, đây mới là mục đích làm cảnh sát của ngươi phải không?”



Diệp Vũ Chân không có đáp, chỉ là trong giấc mộng kia mà thở dài một hơi.



Andrew nở nụ cười, con ngươi trở nên dị thường băng lãnh, từ tốn hỏi “Tẩy trắng như thế nào? Ví dụ như hợp tác với ngươi?”



“Ừ.”



“Giao nộp bốn mươi triệu?”



“Ừ.”



“Bắt Andrew nộp lên toà án?”



“Ừ.”



Andrew cười dữ dội hơn, cơ hồ khuôn mặt đều vặn vẹo. Gã cúi người, đem mười đầu ngón tay cắm sâu trong tóc Diệp Vũ Chân, hơi nâng đầu anh ta lên, nhìn thấy đôi môi anh hơi hé mở, đột nhiên dữ dội hôn xuống.



Diệp Vũ Chân tựa hồ bị kinh hoảng, thân thể giãy giụa nghĩ muốn mở mắt lại mở không được, chỉ có thể ú ớ gọi tiếng Tăng Vũ Sâm.



Andrew thở phì phò nói “Là ta!”



Diệp Vũ Chân như bình tĩnh lại, Andrew cười lạnh tự cởi quần áo, cơ thể gã cường tráng, hình dáng rõ ràng, bình thường chỉ lấy tay đụng chạm da thịt đã khiến cảm thấy được thoả mãn vô cùng, thế mà hôm nay lại muốn một người trong tình trạng đã hoàn toàn mất tri giác.



Mà người này lại là cảnh sát, hơn nữa sau khi mở mắt sẽ thành một con hổ ăn thịt người, nhưng gã lại có ý định bất chấp hậu quả.



“Ngươi thật làm cho người ta điên cuồng, Diệp Vũ Chân.” Andrew trầm đục nói, tay chân cùng lúc cởi quần áo Diệp Vũ Chân, cởi ra quần dài, nhìn đến trên thân Diệp Vũ Chân chỉ còn lại một chiếc quần lót, gã đột nhiên hỏi “Muốn làm tình với ta không, Vũ Chân?”



Diệp Vũ Chân môi run nhẹ, khẽ ừ.



Andrew thở hổn hển, trong mắt như phun lửa, một phen giật ngay quần lót của Diệp Vũ Chân xuống, ngay cả một tia lý trí cuối cùng còn sót lại cũng bay biến mất.



Hứa An Lâm cựa mình, ngoài ý muốn cảm thấy vì cái gì ngủ nguyên một buổi tối, thắt lưng và xương sống đều đau. Hắn nhìn đến cánh tay đang vắt lên lưng mình, chớp chớp mắt, chỉ thấy Tăng Vũ Sâm ôm mình như ôm gối ôm ngủ ngon lành.



Hứa An Lâm sờ sờ xuống dưới phát hiện chính mình trần truồng, trong lòng cơn giận bốc lên, chân vừa nhấc đã đem Tăng Vũ Sâm còn chưa tỉnh giấc đá bay xuống giường. Tăng Vũ Sâm đầu óc choáng váng bám vào mặt đất ngồi dậy, thấy Hứa An Lâm lửa giận tận trời ngồi ở trên giường, bất đắc dĩ thở dài một hơi, kéo chăn qua nằm trên đất ngủ tiếp.

(Chúa, dễ thương tnày con sống sao nổi T-T)



Andrew cả tối gần như không ngủ. Lúc đầu cuồng loạn, khoái cảm xâm nhập cốt tuỷ gần như làm cho gã cả người sôi sùng sục. Gã có chút sợ hãi thời gian hoan lạc như vậy sẽ rất nhanh trôi qua, vì thế biến đổi mọi biện pháp, tư thế gây sức ép với Diệp Vũ Chân, nghe thứ thanh âm duyên dáng rên rỉ hoặc là cầu xin tha thứ của anh ta.



Gã chưa bao giờ nghĩ tới chuyện Diệp Vũ Chân cũng sẽ rên rỉ và cầu xin tha thứ. Nhưng qua một đêm dài rồi, nhìn thấy Diệp Vũ Chân mềm mại nằm bên người mình, ánh mắt gã chợt loé, khoé miệng hướng lên, lấy di động ra xốc chăn khỏi, đối với thân thể kia vì gã tàn sát bừa bãi mà bị che kín những dấu xanh tím, thay đổi góc độ liên tiếp chụp hàng loạt ảnh.



Có lẽ với Diệp Vũ Chân mà nói, trong khoảnh khắc anh mở mắt ra là cả một tấn thảm khốc. Anh không tin nổi bản thân mình trắng trợn nằm trong lòng Andrew, động tác đầu tiên khi tỉnh dậy chính là chĩa ngay súng vào đầu Andrew.



Andrew mở mắt ra, lười biếng nhìn Diệp Vũ Chân “Cảnh sát Diệp, tính giao sau rượu chắc không tính là phạm pháp chứ?”



Diệp Vũ Chân cả người run dữ dội, tay cầm súng càng run hơn. Sinh ra khoa Luật làm cái gì chứ, chưa từng có ai dạy anh nếu bị phạm nhân của chính mình cưỡng hiếp thì phải làm thế nào.



Andrew ngáp to, nói “Cảnh sát Diệp, lần tính giao này cũng không phải ta bắt ép ngươi. Ngươi hẳn biết là ngươi đã tự nguyện. Nếu ngươi không say xỉn cũng sẽ không đến nỗi một chút nhân sự gì cũng không biết như thế.”



Gã mở mắt, lạnh như băng nhìn Diệp Vũ Chân, cười nhạo nói “Đó là bởi ngươi không tỉnh táo. Nếu ngươi thanh tỉnh, tất cả sẽ không thể bị phát sinh.”



Lời nói của gã như từng lưỡi dao nhỏ cắt vào tâm Diệp Vũ Chân rớm máu. Andrew thấy sắc mặt anh trắng bệch, nhịn không được nắm lấy tay anh gọi “Vũ Chân…”



Diệp Vũ Chân thô bạo hất tay gã, dùng chăn qua loa bọc lấy cơ thể mình đi vào phòng tắm, mở vòi hoa sen, tuỳ ý để nước tuôn xối xả trên mặt.



Không biết đã qua bao lâu, Diệp Vũ Chân rống lên một tiếng, nện vòi sen vào gương. Nhìn thấy mỗi một mảnh nhỏ tan vỡ đều phản chiếu chính mình, anh vô lực theo tường trượt xuống.



Andrew nghe thấy động tĩnh trong phòng tắm, muốn cười cực kỳ nhưng lại không cười ra ngoài.



Không khí bốn người dùng bữa sáng không được tự nhiên cho lắm. Phần eo đau nhức làm Hứa An Lâm nhìn đến vẻ mặt nhàn nhã của Tăng Vũ Sâm ngồi đối diện, ở dưới bàn liên tiếp hung hăng đạp Tăng Vũ Sâm vài cái. Tăng Vũ Sâm nhịn đau, lại còn phải tỏ ra không có việc gì nên không còn rảnh mà đi bận tâm đến một biểu hiện quá đỗi khác thường khác.



“Ta bảo quán đồ ăn Trung Quốc mang cho ngươi một ít cháo thập cẩm, ăn tí đi, được chớ?” Andrew đặt một bát cháo thập cẩm trước mặt Diệp Vũ Chân đang mặt mũi tỉnh bơ dùng bữa sáng đồ Anh của anh, nhưng nếu tinh tế quan sát, sẽ phát hiện dĩa trong tay anh đang run nhè nhẹ.



“Tiếp theo chúng ta làm gì?” Andrew quay sang hỏi Tăng Vũ Sâm.



Tăng Vũ Sâm cười cười “Cứ ăn cơm trước đã, ăn xong rồi đi, sao?”



Andrew khẽ hừ một tiếng, quay lại thấy Diệp Vũ Chân đang máy móc cắt thịt thành từng miếng vụn, cứ thế không ngừng cắt, liền giơ tay định ngăn lại. Ai biết cổ tay Diệp Vũ Chân vừa nhẹ nhàng lật, dao nhỏ trong tay ngay tại lòng bàn tay gã xoẹt qua một đường sắc bén.



Tăng Vũ Sâm tới giờ mới để ý hai người bọn họ có điểm gì không đúng, quay qua nhìn Andrew cười nói “Ngài muốn sống được lâu một chút, tốt nhất đừng có trêu vào thiếu gia Diệp!”



Andrew rút tay về, liếm liếm máu tươi trong lòng bàn tay, cười lạnh “Thế thì sao?”



Hứa An Lâm khẽ làu bàu “Ngươi không cần khiêu chiến lòng kiên nhẫn của bọn ta. Nếu không bọn ta sẽ cứ thế bắt ngươi về trước, chuyện khác tính sau.”



Andrew mỉm cười, không nói gì nữa.



Bốn người vừa đi ra khỏi quán, liền đụng phải đám người Arab của Fader đến báo thù. Một trận bắn nhau, Tăng Vũ Sâm và Diệp Vũ Chân một chỗ trên nóc nhà giải quyết hai tên Arab cuối cùng.



Tăng Vũ Sâm cười nói “Thật khó cùng thiếu gia Diệp hợp tác ah~ Không nghĩ lại cũng một lần được dịp.”



Diệp Vũ Chân mỉm cười “Từ đầu tới cuối đều là tôi bắn, nào có hợp tác?”



Tăng Vũ Sâm xoay xoay súng trong tay “Vì anh được nổ súng hợp pháp mà!”



Y một tay chống người, nhảy qua một bức tường, đi xuống tầng dưới.



Diệp Vũ Chân bất ngờ từ phía sau hỏi “Nếu tôi không phải cảnh sát, chúng ta có thể là bạn không?”



Tăng Vũ Sâm quay đầu cười tươi “Anh là cảnh sát, chúng ta cũng có thể là bạn.”



Diệp Vũ Chân nhìn y trong chốc lát mới trầm đục bảo “Cám ơn… Có điều thật đáng tiếc, chúng ta không có khả năng là bạn.”



Tăng Vũ Sâm giương giương mắt, xoay người lại định đi tiếp, sau lưng vang lên tiếng nhạc, cư nhiên là điệu Tango

‘Porucanabez’

. Tăng Vũ Sâm hơi kinh ngạc, chỉ nghe Diệp Vũ Chân cầm di động cười nói “Vì chúng ta sắp lại bắt đầu vĩnh viễn không còn có thể là bạn nữa, cùng nhảy tango đi, bản này tên là

‘Từng bước xa’

… Đúng là rất thích hợp.”



Tăng Vũ Sâm mỉm cười nhìn anh ta một cái “Vũ Chân, anh hẳn là nên nhảy điệu waltz thì hơn, tango không hợp với anh đâu.” Nói xong theo cầu thang đi xuống, để lại Diệp Vũ Chân cùng nhạc khúc tràn ngập tình cảm ào ạt kia.



Đi chưa được mấy bước, cái đầu Tăng Vũ Sâm lại thò ra, nói “Thiếu gia Diệp, cẩn thận Andrew.”



Diệp Vũ Chân sắc mặt nhìn qua có một chút trắng, lạnh nhạt cười “Làm sao? Các cậu không định lấy được kim cương rồi sẽ chó chó cắn lẫn nhau ư?”



Tăng Vũ Sâm cười, lắc lắc đầu “Tôi tí thì quên anh là thiếu gia Diệp. Phải là người khác nên cẩn thận anh mới đúng!” Y nói xong lần này xuống cầu thang thật.



Hứa An Lâm nhíu mày nhìn đầu đường nhoáng lên một bóng dáng. Tăng Vũ Sâm nhìn qua thấy hắn đăm chiêu, vuốt vuốt lưng cho hắn “An Lâm, nghĩ cái gì thế?”



“Hình như tôi vừa thấy Pavadi.” Hứa An Lâm hướng mắt về đoạn đường không một bóng người mà trả lời.



“Vậy á?” Tăng Vũ Sâm cười cười.



Phục vụ của một quán bar bên phố cầm một đoá hồng màu lam đi đến trước mặt họ, cẩn thận hỏi “Xin hỏi ai là Tăng Vũ Sâm?”



“Là tôi đây!” Tăng Vũ Sâm giơ tay nói.



“Có một cô gái đưa cho cậu.” Người nọ đưa đoá hồng lam cho Tăng Vũ Sâm rồi xoay người chạy về quán rượu.



Andrew cùng Diệp Vũ Chân đuổi tới thần sắc đều trở nên ngưng trọng. Hứa An Lâm nhếch môi, trừng mắt ngó Tăng Vũ Sâm.



Tăng Vũ Sâm giơ hoa hồng lên đón ánh mặt trời, trong không khí còn thoang thoảng mùi máu tươi, hoa hồng lam nương theo gió mà nhẹ nhàng phơ phất. Tăng Vũ Sâm chìm vào suy nghĩ mà ngắm nhìn hoa hồng đang run rẩy, bộ dáng tựa như đang thưởng thức lắm.



“Giả dối!” Hứa An Lâm căm giận nói. Hắn thấy Tăng Vũ Sâm quay đầu lại nhìn mình liền nâng cằm lên vô cùng cao ngạo mà thuyết “Trên đời này căn bản làm gì có hoa hồng màu lam. Một hoa hồng lam xuất hiện không phải giả dối thì là cái gì?” Nói xong quay người hậm hực đi, ngay cả đầu cũng không thèm quay lại.



Tăng Vũ Sâm mỉm cười nhìn theo bóng dáng hắn. Hứa An Lâm đi được vài bước, tuần cảnh

(cảnh sát đi tuần)

Marocco liền tới.



Andrew thật không nghĩ xuất động đến tận bốn, năm mươi tên, sợ hãi than thở “Cảnh sát Marocco giàu thật ah~ phải giao cho ngươi rồi, cảnh sát Diệp à ——” Đang nói, lại nhìn thấy viên cảnh sát tóc vàng mỉm cười nhìn gã, Andrew ngạc nhiên, chợt nhớ ra phía trước chính là quý công tử trong quán trà.



“Tôi là nhân viên Interpol Diệp Vũ Chân. Tôi có phép chứng phê chuẩn hoạt động đặc biệt của cảnh sát hình sự chỗ các anh.” Diệp Vũ Chân đi lên lấy ra giấy chứng nhận.



Quý công tử tóc vàng ngỡ ngàng, cầm lấy văn kiện chính xác nhìn quét qua, hơi nhíu lại hai hàng lông mày cao thấp đánh giá anh một phen, phảng phất cũng có nét thưởng thức. Sau đó ánh mắt dừng lại ở Tăng Vũ Sâm và Hứa An Lâm đánh một vòng tròn, chỉ vào bốn người bọn họ vung tay lên. Đám cảnh sát kia như sói như hổ trói bọn họ lại, dùng túi đen chụp lên đầu.



Diệp Vũ Chân giận tái mặt, liên thanh chất vấn bọn chúng là cái ý tứ gì, vì thế bị ăn đạp không ít, nhưng tính tình vốn gặp cứng thì càng cứng nên vẫn ương ngạnh giãy giụa, như vậy nghĩa là bị đánh cho túi bụi, cổ họng ngập đầy vị nồng tanh.



Phía sau Andrew đột nhiên kêu to về nhân quyền, thiên lý, đến cả vương pháp

(=)))))~)

, nghiễm nhiên cũng bị trúng vài đấm. Diệp Vũ Chân nặng nề xoay mình, hừ lạnh một tiếng.



Bọn họ bị bọc như tượng nhét vào trong xe. Xe vừa mới khởi động, tiếng súng vang lên. Andrew cùng Diệp Vũ Chân ngây ngẩn cả người, mãi mới có phản ứng. Miệng của Diệp Vũ Chân bị bịt chặt, tứ chi bị phương thức trói cực kỳ chuyên nghiệp làm cho không nhúc nhích nổi. Không khí đang từ nguyên bản bờ biển ẩm ướt, trở nên khô nóng dần dần.



Thời điểm anh mở mắt, bầu trời đã tối đen. Anh vô cùng khiếp sợ nhìn xung quanh toàn cảnh sát súng vác trên vai, đạn lên nòng sẵn, hàng rào điện bằng mật mã trong bóng đêm đứng vững ở trên tường cao, theo song cửa sắt thật lớn nhìn ra là sa mạc mênh mông, vô biên vô hạn.



Tăng Vũ Sâm mỉm cười nói “Chào mừng đã đến với ngục giam tư nhân lớn nhất thế giới.”



Diệp Vũ Chân lẫn Andrew đều thất thanh ré lên “Cái gì?”



“Nơi này trên danh nghĩa là Marocco nhưng thật ra lại thuộc Sahara, một nơi không có quốc gia quốc tịch cụ thể. Bất quá ngục giam này lại là của tư nhân, vương tử Marocco… Crazy William.”



“Hắn đâu có quyền giam giữ tôi!” Diệp Vũ Chân lạnh lùng thốt lên.



Tăng Vũ Sâm nhìn qua anh, vẫn giữ nét cười “Tôi từng nói với anh rồi, thiếu gia Diệp… đôi khi hắc đạo so với pháp luật cũng có nguyên tắc.”



“Không được thì thầm to nhỏ!” Tuần cảnh Arab quát lên.



Bọn họ bị đẩy vào một gian phòng. Một tên tuần cảnh mập mạp bên trong lớn tiếng ra lệnh “Cởi quần áo ra!”



Đám tuần cảnh hung hăng chân tay thô lỗ không chịu nổi. Tăng Vũ Sâm, Andrew, Hứa An Lâm bị bỏ đi quần áo, nhúng vào một phen nước lạnh, cuối cùng mặc vào quần áo tù màu xanh tạm bợ. Có điều Diệp Vũ Chân, bị đánh thế nào cũng sống chết không chịu cởi ra.



Tên tuần cảnh to béo dùng tiếng Arab áp giải anh ta đến đám tuần cảnh nói “Lại gặp phải một đứa lì lợm cứng đầu cứng cổ, bộ dạng cũng không tồi, xem ra đêm nay chúng ta lại có đồ ăn khuya.”



Tăng Vũ Sâm biến sắc, đề nghị với Diệp Vũ Chân “Thiếu gia Diệp, chúng tôi sẽ quay hết mặt đi, được không?”



Diệp Vũ Chân sắc mặt hết hồng lại trắng, khẽ gật đầu. Ba người kia lập tức quay mặt vào tường, Diệp Vũ Chân lúc đó mới run rẩy hai tay cởi bỏ quần áo. Tên tuần cảnh to béo thấy trên người anh một trận xanh tím hiện ra, mặt lộ vẻ hèn mọn rủa một câu “Shit!”



Andrew đi đến nhìn Diệp Vũ Chân lạnh lùng đứng yên, nhẹ giọng hỏi “Đau không?”



Diệp Vũ Chân bỗng nhiên trợn mắt lên với gã, ánh mắt cứ như muốn ăn tươi nuốt sống, toàn bộ lòng trắng đầy những tơ máu tràn ngập mạnh mẽ oán hận.



Andrew đầu tiên là hơi bất ngờ, sau nghiến răng nghiến lợi nói “Diệp Vũ Chân, ngươi nên phù hộ mình tốt nhất không cần ra tay với ta ở đây.”



Diệp Vũ Chân giận dữ cười độc ác, rít khẽ “Như nhau cả thôi!”



Tăng Vũ Sâm và Hứa An Lâm bị mang đi trước, đằng sau lưng nghe thấy được tiếng quát “Muốn làm cái gì?”



Chỉ thấy Andrew cợt nhả dựa dựa tên tuần cảnh to béo nói nói cái gì, tên đó không ngừng phe phẩy đầu, cuối cùng Andrew chốt một câu “Mười triệu USD, thế nào?”



Tên tuần cảnh giật mình, rồi cũng do dự gật đầu.



Andrew vác cái mặt thoải mái hết sức trở lại, nhìn đến ánh mắt hồ nghi của Diệp Vũ Chân chỉ cười trừ “Cảnh sát Diệp ạ, nếu ngươi biết ta mua cái gì, chỉ sợ nguyện ý trả giá toàn bộ thân gia.”



Diệp Vũ Chân cười lạnh, quay mặt đi mặc kệ gã.



Bốn người nối đuôi nhau đi xuyên qua một đoạn đường trống không, tiến vào một gian nhà. Diệp Vũ Chân, Hứa An Lâm và Tăng Vũ Sâm bị đẩy mạnh vào một cái phòng, Andrew cũng bị mang sang nơi khác. Gã biến sắc hỏi “Sao ta với họ lại không ở một chỗ như nhau?”



Tuần cảnh Arab mặt không một chút thay đổi.



Tăng Vũ Sâm tựa vào song sắt, hướng về gã nháy mắt buồn cười nói “Nơi của ngài điều kiện rất tốt. Bữa tối gặp lại!”



Andrew căm tức nhìn qua, tự dưng nhoẻn miệng cười, dùng ngón trỏ chọc Tăng Vũ Sâm “Mày lại đùa giỡn quái quỷ gì?”



Nói xong thu tay lại, thật tự nhiên theo cảnh ngục rời đi.



Bữa tối, Andrew cũng không ngồi một chỗ với ba người. Gã ngồi bên kia, một mình hưởng thụ tiêu chuẩn thịt bò của mình. Tăng Vũ Sâm gặm cái bánh mỳ cứng như đá, suýt nữa thì phì cười bởi ánh mắt sắp phun lửa đến nơi của Andrew. Tiếng dao nĩa của gã cắt miếng thịt bò, bọn họ cách ba mươi bốn mươi chỗ vẫn nghe rõ được mồn một.



Andrew ném dao nĩa qua một bên, nói lớn “Tao muốn đi vệ sinh.”



Tăng Vũ Sâm đồng thời cũng vứt miếng bánh mỳ xuống, Diệp Vũ Chân vừa mới động, y đã cười nói “Thiếu gia Diệp, tôi cam đoan Andrew không có cách nào đến được chỗ bốn mươi triệu kia đâu. Không cần đi theo.”



Diệp Vũ Chân lưỡng lự một chút, lại ngồi trở về.



Tăng Vũ Sâm đi vào toilet, gặp hai tuần cảnh đang trò chuyện bên ngoài hân hoan. Y vừa mở cửa đã bị người loáng cái đặt tại trên tường.



Andrew khùng khục cười âm ngoan “Tăng Vũ Sâm, Andrew cũng chẳng phải có lòng kiên nhẫn mặc cho mày tuỳ ý vui đùa như vậy!”



Tăng Vũ Sâm bị đau hơi nâng mi một chút, cười cười “Đừng có dính vào nhanh như vậy. Ta nói rồi cơ thể ngài rất là quá khổ, không phải tách trà của ta

[1]

.”



Andrew nhếch mép “Tao lại đang muốn như vậy đó, huống chi bộ dạng mặc áo tù của mày cũng thật là gợi cảm…” Gã nói xong lại dùng lực đè ép Tăng Vũ Sâm hơn.



Tăng Vũ Sâm đành giơ hai tay uể oải nói “Ok, ok… Taylor đang ở ngay tại đây.”



“Mày nói cái gì?”



“Taylor ở ngay tại nơi này.” Tăng Vũ Sâm nhấn mạnh từng chữ.



Andrew thả lỏng Tăng Vũ Sâm, nhíu nhíu mày “Hắn sao lại ở đây? Chẳng lẽ hắn đã biết chúng ta đến đây, cho nên…”



“Không phải hắn. Là Crazy William…”



“Thằng đó bắt nhóm ta làm cái gì?”



“À ừ thì… Crazy William có một sở thích đặc biệt.”



“Sở thích?”



“Mỹ nam.” Tăng Vũ Sâm buồn cười nói “Ngục giam tư nhân này ngoại trừ giam giữ vài nhân vật không biết thái độ làm người, còn để Crazy William tới thu thập mỹ nam.”



“Mày chắc là không sao rồi.” Andrew hả hê “Nếu nói về xinh đẹp, giữa bốn chúng ta, Hứa An Lâm dẫn đầu rồi còn gì.”



“Cái này…” Tăng Vũ Sâm gãi gãi lông mi, ngẩng đầu cười “Ba bọn ta không phải khẩu vị hợp nhất của William, nhất là An Lâm. Hắn thích nhất là…” Y nhìn mặt Andrew đang dần dần biến sắc, phun ra một câu “Kẻ cơ bắp.”



“Chết tiệt!” Tăng Vũ Sâm lại bị Andrew đặt ở trên tường, ngay cả khí thở đều muốn tiêu hết.



Lúc này tuần cảnh vào được, lớn tiếng quát lên, Andrew đành phải buông Tăng Vũ Sâm ra, lại nghe Tăng Vũ Sâm bên tai gã dặn một câu “Dưới gối có súng.”



Trời tối sầm. Hứa An Lâm tự dưng đạp một cái vào hàng rào sắt phía Tăng Vũ Sâm.



Tăng Vũ Sâm cười với hắn “Làm sao vậy?”



“Cậu kẻ lừa đảo, nói dối nghe một tí đi!” Hứa An Lâm hừ lạnh nói.



Tăng Vũ Sâm bật cười. Hồi nhỏ Hứa An Lâm không hiểu tiếng Anh, y thường kể truyện cổ tích cho hắn nghe. Chỉ có điều y lại hay bóp méo kết cục của các câu chuyện, ví dụ như nàng tiên cá sau khi được gả cho vị hoàng tử kia, đã sinh hạ một con cá mập, một con cá voi.



Hứa An Lâm giật mình há hốc mồm “Ơ… Tại sao tiên cá đẹp như thế lại sinh ra cá mập mới chả cá voi?”



Tăng Vũ Sâm ngắm nghía khuôn mặt nhỏ đầy hoang mang của Hứa An Lâm, đắc ý nói “Bởi vì hình dạng như thế mới có thể bảo vệ mẹ chúng không bị người ta ức hiếp đó.”



Thế cho nên, rất lâu về sau, Hứa An Lâm vẫn đinh ninh nàng tiên cá được gả cho hoàng tử, sinh ra một con cá mập một con cá voi thật. Lần đầu tiên hắn phát hiện kết thúc không phải như thế, nàng tiên cá biến mất ngoài biển rộng, thành những bọt nước lao xao, liền vừa khóc vừa mắng Tăng Vũ Sâm là đồ lừa đảo, chuyên nói ra những lời dối trá.



Tăng Vũ Sâm oan uổng nhìn theo bóng dáng hắn thở phì phì rời đi, nói với ngón tay mình hụt hẫng giữa không trung “Nhưng mà không dối trá sẽ không là truyện cổ tích nha!”



Về sau hắn mỗi lần muốn nghe Tăng Vũ Sâm kể chuyện, đều là câu “Kẻ lừa đảo, lại đây nói dối nghe tí đi!”



Tăng Vũ Sâm đi đến đối diện với Hứa An Lâm, ngồi khoanh chân trên giường, bắt đầu “Được rồi, hôm nay kể chuyện về hoa hồng lam. Rất nhiều, rất nhiều năm trước kia…”



Diệp Vũ Chân ngồi một bên khe khẽ cười, Tăng Vũ Sâm cười nói “Chuyện xưa luôn là từ rất nhiều năm trước đó thôi!”



“Rất nhiều năm trước kia, ở toà thành Ảo Tưởng có một nàng công chúa. Nàng là một công chúa bất hạnh, bị chính gia đình mình bán làm vợ của Hắc Ma vương. Thế nhưng nàng vẫn khát vọng tình yêu, khát vọng tự do, cho nên mỗi ngày đều ở toà thành Ảo Tưởng chờ đợi một kỵ sĩ sẽ tới cứu nàng ra ngoài…”



Diệp Vũ Chân mỉm cười “Là công chúa ngủ trong rừng sao?”



“Anh Vũ Chân, đừng ngắt lời.” Hứa An Lâm vỗ vỗ chân Diệp Vũ Chân.



Tăng Vũ Sâm cười cười kể tiếp “Công chúa Ảo Tưởng cùng Hắc Ma vương rất nhanh có một đứa con. Đứa con đó không đến ba tháng đã biết đi, bảy tháng đã mở miệng nói chuyện, hết sức bướng bỉnh

(nghe làm liên tưởng đến Thánh Gióng =_=)

. Công chúa Ảo Tưởng đã kêu con mình là thằng khỉ con, vì thế ảo tưởng nó được ở tại rừng rậm, tự do tự tại…”



Hứa An Lâm nghe đến đó bỗng căng thẳng, có một chút bất an muốn nói, nhưng cuối cùng lại thôi.



“Có một ngày, Hắc Ma vương đón tiếp một người trẻ tuổi. Người trẻ tuổi kia có mái tóc đen, khí lực dồi dào, năng lực nói chuyện và phong độ thật giống hoàng tử trông các câu chuyện cổ tích. Hắn tràn ngập đồng cảm đối với công chúa Ảo Tưởng, mỗi ngày đều tặng nàng một đoá hoa hồng lam.”



“Công chúa Ảo Tưởng hoàn toàn bị hắn mê hoặc, ảo tưởng hắn chính là kỵ sĩ, có thể cho nàng tình yêu và tự do. Cho đến một hôm, công chúa Ảo Tưởng quyết định chạy ra khỏi toà thành, cùng kỵ sĩ bỏ trốn. Nàng bỏ lại đứa con, một mình xuyên qua rừng rậm, ở địa điểm hẹn ước với kỵ sĩ tóc đen mà đau khổ đợi chờ, nhưng người đến không phải là hắn mà lại là Ma vương…”



Tăng Vũ Sâm phì cười, theo thói quen muốn lần tìm thuốc lá, lại nhận ra mình đang mặc áo tù, vì thế kể tiếp “Ma vương đem công chúa Ảo Tưởng trói vào một gian phòng tối, chỉ có thể đi hoặc nằm úp sấp, trước mặt nàng còn để một cái gương, làm cho nàng nhận rõ mình rốt cuộc biến thành cái gì.”



“Nhưng công chúa Ảo Tưởng vẫn cứ là công chúa Ảo Tưởng. Nàng ảo tưởng kỵ sĩ sẽ lại đến cứu nàng. Nàng mỗi ngày chỉ có thể quỳ liếm nước hoặc thức ăn. Nàng nói với thằng khỉ con của nàng, bọn họ giờ đang ở trong rừng rậm, phải cúi đầu mà uống nước suối.”



“Rốt cuộc, công chúa Ảo Tưởng kiệt sức. Nàng không nghĩ bản thân sẽ lại rời khỏi toà thành Ảo Tưởng, vì thế ở chỗ này ngủ say, thành công chúa Ngủ Trong Rừng. Nàng vẫn chờ kỵ sĩ của nàng, còn nắm chặt hoa hồng lam của hắn.”



Hứa An Lâm lệ đã nóng trong tròng mắt, lẩm bẩm “Vũ Sâm…”



Tăng Vũ Sâm nhẹ nhàng cười “Công chúa Ảo Tưởng vẫn còn hạnh phúc lắm. Nàng không biết đến thế giới bên ngoài câu chuyện cổ. Nàng không biết sau đó, kỵ sĩ tóc đen lại tới nữa, hắn lại đi quyến rũ người của Ma vương.”



“Nàng được gọi là nương nương Khoai Tây, bởi vì nàng luôn gọt khoai trong nhà bếp, gọt vừa nhanh vừa đẹp. Có điều là không có nữ đầu bếp gọt khoai tây nào xinh đẹp như nàng. Trên người nàng dù thoạt lem luốc nhìn vẫn vô cùng cao quý, cho nên thằng khỉ con bất chấp gọi nàng là nương nương Khoai Tây.”



Hứa An Lâm trợn mắt đứng vụt dậy, cả người run rẩy không thôi.



Tăng Vũ Sâm mỉm cười với hắn “Kỵ sĩ tóc đen đùa giỡn nương nương Khoai Tây, lúc uống say khướt đã nói ra: Lúc trước ở đây cũng đã có một cô gái muốn đi cùng hắn, nhưng hắn chẳng qua chỉ là chơi đùa nàng mà thôi, với nàng kỳ thật một chút hứng thú cũng không có, bộ dạng ấy so với nương nương Khoai Tây còn kém xa…”



“Thời điểm nương nương Khoai Tây cùng hắn dây dưa, Ma vương vào được. Kỵ sĩ tóc đen lập tức đổ cho nương nương Khoai Tây quyến rũ hắn. Ma vương một câu cũng không cho nàng mở miệng, liền nổ súng bắn chết nàng.”



Hứa An Lâm lệ chảy đầy mặt, ngay cả nói cũng khó khăn, hỏi “Vũ Sâm… Công chúa Ảo Tưởng là mẹ cậu, còn nương nương Khoai Tây chính là mẹ tôi, đúng không?”



Hắn liều mạng lay lay vai của Tăng Vũ Sâm. Tăng Vũ Sâm giang tay ôm hắn vào trong ngực, lắng nghe hắn khóc không thành tiếng, bình thản nói “Thực xin lỗi, kẻ lừa đảo tôi làm cậu phải rơi lệ…”



Diệp Vũ Chân thở ra một hơi thật dài.



Phía sau đột nhiên nghe thấy giọng của Andrew “Là vương tử William để tao về đây, mày không tin thì đi mà hỏi hắn!”



Ngoài cửa ngục giam truyền đến vài tiếng thì thầm, cửa được mở ra, Andrew tiến vào.



Tăng Vũ Sâm nhìn mặt Andrew, cười nói “Thế nào, chơi được không?”



Andrew hừ lạnh một tiếng “Chưa đến hừng đông, hắn tuyệt đối không thể tỉnh lại được.”



“Ha ha, nhìn không ra ngài mạnh đến thế. Nếu sớm biết là đi hưởng thụ, không phải bị hưởng thụ, vừa rồi chắc chả đến nỗi kích động như vậy đâu nhở!” Tăng Vũ Sâm toét miệng.



Andrew như vô thức liếc mắt qua Diệp Vũ Chân, nhếch mép “Không phải ai ta cũng tình nguyện làm.”



“Đừng nhiều lời, súng đâu?”



Andrew từ từ theo đũng quần rút ra một khẩu súng lục tinh xảo.



“Quá tốt! Từ nay về sau, chắc là trong ngục giam này chỉ có Crazy William dám sờ vào cái chỗ đó của ngài!” Tăng Vũ Sâm cười cợt, đánh giá súng, thở mạnh một tiếng “KJ-180, kích thước nhỏ, tầm bắn xa.” Y mỉm cười một chút, nói “Đưa nó cho thiếu gia Diệp đi!”



Diệp Vũ Chân cùng Andrew đồng thời  kinh hãi. Andrew rít khẽ “Vì lý do éo gì?”



“Bởi vì kỹ thuật bắn súng của anh ta tốt nhất trong chúng ta.” Tăng Vũ Sâm giương lên vẻ mặt tỉnh bơ.



Andrew cứ lần chần do dự, đành phải đi qua đưa khẩu súng cho Diệp Vũ Chân.



“Thiếu gia Diệp…” Tăng Vũ Sâm tựa đầu vào đèn pha trên hàng rào sắt, chỉ tay về phía trước “Có thấy máy điện điều khiển trong phòng kia không?”



Diệp Vũ Chân lạnh lùng nhìn Andrew, đưa tay cầm súng đi tới trước mặt Tăng Vũ Sâm, nhìn đến phòng bởi vì tuần tra mà không có một bóng người phụ trách “Cậu muốn nói đến cái nút màu đỏ bên dưới cái nút xanh à?”



Tăng Vũ Sâm mỉm cười gật gật đầu “Thiếu gia Diệp, nó là nút báo cháy. Chỉ cần ấn duy nhất cái nút đó, tất cả các nút khác sẽ tự động mở ra cửa phòng giam…”



Dừng một chút, Tăng Vũ Sâm nói tiếp “Cửa thông ra sân lớn ngục giam cũng sẽ mở ra. Nước ở sa mạc rất đắt đỏ, cho nên nơi này sẽ không dùng đến nước để dập lửa. Mười lăm phút sau, nó sẽ biến thành một không gian phong bế hoàn toàn, ngăn không cho không khí tiến vào để lửa tắt.”



Andrew hiểu đến đây, cau mày nói “Kể cả cảnh sát Diệp có thể bắn trúng cái nút, chúng ta cũng chỉ chạy trốn ra được sân lớn.”



Tăng Vũ Sâm từ tốn giải thích “Crazy William thật ra là đầu mục buôn lậu lớn nhất châu Phi, là khách hàng cuối cùng của tổ chức rửa tiền trên thế giới. Người này làm chuyện gì đều lưu lại một đường sẵn cho hắn. Trong ngục giam nhất định sẽ có thông đạo chạy trốn bí mật. Năm đó thiết kế ngục giam này tổng cộng có bốn người, hai người đã chết vì bạo bệnh, một người chết vì tai nạn giao thông, chỉ còn một người không rõ ở đâu…”



Andrew cả giận, vùng vằng “Hiện tại muốn tìm ra ông ta cũng không dễ dàng.”



Tăng Vũ Sâm cười cười “Thật ra cũng không khó như vậy. Khoảng vài năm trước ta đã  tìm đến ông ta…”



Andrew gần như giật mình mà hỏi “Nói như vậy, mày đã biết bí đạo?”



“Thật ra cũng không phải. Thời điểm ta đến, ông ta đã chỉ còn một hơi, không có biện pháp đem bản đồ ngục giam phức tạp như vậy nói cho ta, hơn nữa ta cũng lười nhớ lắm. Ông ta chỉ cần nói cho ta biết bản đồ giao cho ai là được.”



Andrew nhếch môi “Nói người khác nhưng thật mày mới là đứa khôn lỏi.”



Tăng Vũ Sâm chỉ cười “Chỉ tiếc, cho đến hôm qua ta mới tìm được người kia dựa theo căn cứ chính xác của ông kiến trúc sư đó, là bản sao chụp hoá đơn của ngân hàng Thuỵ Sĩ tiền trả công của kiến trúc sư. Người kia vô cùng tâm ngoan thủ lạt, qua sông chặt cầu, ai liên quan đều giết sạch sẽ, chứng cứ cũng bị hoàn toàn huỷ. Thế mà lại không biết ngân hàng Thuỵ Sĩ D.J có một nội quy, mỗi hoá đơn của ngân hàng bọn họ đều có một phần sao chụp ngay trên mặt phiếu… So với những ngân hàng khác là nhiều hơn một phần cuống.”



Con ngươi màu ngân hôi của Andrew xoáy vào Diệp Vũ Chân, nghe y cười vang rồi nói tiếp “Ngay tại phòng hồ sơ ngầm thôi, cũng không khó tìm lắm…”



Andrew khẽ hừ một tiếng “Có vẻ mày quả thật đã tìm ra bằng không ít công phu.”



“Nếu ngài không nghĩ sẽ để Crazy William biết ngài đâm dao sau lưng hắn, phải chờ xem chúng ta có thể đi ra ngoài mà nhìn ngài được không đã, thưa ngài Andrew.” Tăng Vũ Sâm gãi lông mi, cười cười nói “Ta biết ngài nhẫn đến được bây giờ là muốn nhìn xem trên tay ta còn con bài nào chưa lật. Đáng tiếc… Con bài chưa lật của ta chính là ngài.”





. / .

Chú thích:

1.

Câu của anh Sâm có nguồn từ câu thành ngữ của người Anh:

You are not my cup of tea – Ngài không phải là tách trà của tôi.

Đại khái có thể hiểu, đây là một lời cự tuyệt người đang theo đuổi mình theo cách gây tổn thương. Người Anh từ thời nữ hoàng Victoria bắt đầu thịnh hành ẩm trà, do đó có thể câu thành ngữ này được hình thành từ thời đó. Câu này được hiểu là, xin lỗi ngài không phải gu của ta, ngài không phải tuýp người ta thích.





hay nha, bựa nha =))))) chú Andrew chơi hai mang nha =))))))))) anh Sâm khôn dã man >____<

hiếm khi đc cái chương nào k phải chú thích như chương này :”> bất quá cũng k phải là k có, mà là Hy đáng yêu tìm k ra =)))) vì k chắc chắn kiến thức nên thôi, cứ để kệ vậy :”>~

Chương 10

Tác giả:

Triệt Dạ Lưu Hương

Dịch:

Hy Hy



Diệp Vũ Chân cười khẽ một tiếng, Andrew xoay mặt nhìn anh ta, chỉ thấy được biểu tình châm chọc xen lẫn hận thù trên đó. Anh ta vốn thâm tàng bất lộ, là người che giấu cảm tình, giờ xuất ra cái vẻ mặt này, chắc là hận Andrew tới cực điểm rồi.



Andrew nheo mắt, gằn từng tiếng “Ngươi cho là cậu ta thắng, đúng không?”



“Ngươi chẳng xứng cùng cậu ta nói chuyện thua thắng!” Diệp Vũ Chân nghiến răng.



Andrew nhìn anh ta, đột nhiên thái độ đến đây chuyển biến cực đại 180°, cười phá lên “Chúng ta đã đồng tâm hiệp lực, cùng nhau vào rồi giờ thì cùng nhau ra đi.”



Tăng Vũ Sâm chỉ cười, thành khẩn nói với Diệp Vũ Chân “Giờ nhờ cả vào anh!”



Diệp Vũ Chân quan sát kỹ lưỡng cái nút, bèn hỏi “Tăng Vũ Sâm, cậu cố tình chạy để tôi đuổi theo, là vì cậu đã sớm biết thuật bắn súng của tôi rất giỏi phải không?”



Tăng Vũ Sâm thành thực tỏ ra có lỗi “Rất xin lỗi, Vũ Chân, anh là tay súng thiện xạ bám riết lấy tôi không tha, đối với tôi anh chỉ có như vậy.”



Diệp Vũ Chân bật ra ý cười nhạt.



Thế mà Hứa An Lâm đứng ngoài lại có vẻ vô cùng bực bội, bất mãn mà lớn tiếng “Ai cũng đều nằm trong kế hoạch của cậu như vậy à? Vậy còn tôi? Cậu đã tính toán xem tôi là cái công dụng gì rồi?”



Tăng Vũ Sâm hơi há mồm, vội vàng an ủi “Cậu không có công dụng gì hết, An Lâm.”



Câu này làm Hứa An Lâm tức giận tới nỗi mọi thứ trên mặt đều biến dạng. Andrew cười đến chảy hết cả nước mắt “Không cần nói khó nghe như vậy. Nó tốt xấu gì cũng giúp mày giải quyết nhu cầu sinh lý…”



Hứa An Lâm tát mạnh vào mặt gã. Gã còn chưa có nói xong.



Andrew trăm triệu lần không ngờ Hứa An Lâm dám giơ tay đánh gã, trừng mắt lên không tin. Không chờ gã tỉnh táo lại, Diệp Vũ Chân đã giơ súng lạnh lùng nói “Đừng có cãi nhau nữa!”



Andrew đành phải rầu rĩ ngậm bồ hòn làm ngọt.



Diệp Vũ Chân nhìn chằm chằm mục tiêu trước mắt, hít sâu một hơi liền lập tức bóp cò. Một đạn trúng ngay. Trong nháy mắt chuông báo động ré lên, hàng rào sắt cứng tự động mở, tất cả tù phạm đều hỗn loạn chạy ra ngoài.



“Quá đẹp!” Tăng Vũ Sâm tán thưởng một tiếng, dặn dò “Chúng ta có mười lăm phút đi tìm Taylor, sau đó đào tẩu.”



Tình trạng ngục giam lúc này rối loạn không thể tả. Tăng Vũ Sâm dẫn bọn họ chạy đến gian phòng cuối cùng, vừa đến cửa liền thấy một gã đàn ông tóc đen say khướt từ bên trong đi ra.



Tăng Vũ Sâm một tay đẩy gã đàn ông về phòng.



Đây là một phòng ở, giường xa hoa, phòng tắm cũng không tầm thường, căn bản không có nét nào giống một nhà giam, nói thẳng ra còn giống như là phòng ngủ một toà biệt thự.



Diệp Vũ Chân lạnh lẽo cười “Trách không được Interpol toàn thế giới tìm mãi không ra hắn, nguyên lai hắn được giấu trong ngục giam Marocco, che chở cho hắn chính là vương tử Marocco.”



Gã tóc đen đột nhiên tỉnh lại, ngẩng đầu kinh hoàng “Ngươi, các ngươi là ai?”



Dáng người ông ta to lớn, tóc đen rậm rạp, đường nét cơ thể cường tráng. Nếu không phải năm tháng vô tình, nhan sắc đã nhiễm sương, mắt mũi suy sụp, có thể cho rằng người này thực có thể làm cho mọi phụ nữ rung động.



Nhìn đến ông ta, nguyên bản tồn tại trong lòng ba người lại đều đồng dạng một suy nghĩ.



Hứa An Lâm run rẩy hỏi “Này, ông ta… ông ta là kỵ sĩ tóc đen đúng không?”



“Súng!” Tăng Vũ Sâm không trả lời, chỉ chìa ra tay phải lạnh lùng thốt lên.



Diệp Vũ Chân nhíu mi, hơi do dự đưa súng đến tay cho y. Tăng Vũ Sâm chĩa ngay súng vào gã tóc đen, Andrew vội vã la lên “Để hắn nói ra mật mã đã!”



Gã tóc đen ánh mắt tụ lại trên người Tăng Vũ Sâm, cơ mặt giật giật “Mày, mày chính là nó…”



“Không tồi, là tao!” Giọng nói của Tăng Vũ Sâm tràn ngập rét lạnh.



“Mày là đứa ở St Mary Highstreet không cần một triệu USD mà lại muốn tao đưa cho cành hoa hồng màu lam!”



Tăng Vũ Sâm ha ha cười trầm đục vài tiếng, gằn từng chữ “Tao còn tưởng mày nhớ được lâu hơn. Taylor, mày nhìn lại xem tao là ai?”



Taylor cố hết sức nhìn mặt y, liều mạng hồi tưởng lại vẫn như đang nghĩ không ra y là ai vậy, nhìn đến ngón tay Tăng Vũ Sâm bắt đầu động trên thân súng, luống cuống nói “Mày tìm nhầm người rồi, mày chắc chắn là nhầm người, tao không hề biết mày là ai cả!”



“Vậy mày đối với cái tên Tăng Vũ Sâm có ấn tượng nào không?”



“Tăng Vũ Sâm…” Ánh mắt Taylor như là chạm đến cái gì, giống như trên giàn hoả thiêu lập tức trợn trừng lên la hét “Mày… Mày là đứa con của Tăng Gia Niên!”



“Tao là con của Y Nhứ Vân.” Tăng Vũ Sâm thản nhiên nói.



Taylor ah một tiếng, trí nhớ mơ hồ hình như có một người như vậy, thanh âm của cô thật êm tai, thường bế lên một đứa bé vừa cười vừa gọi “Thằng khỉ con của mẹ, thằng khỉ con của mẹ.”



Người đó đâu rồi? Taylor nhớ lại, bỗng nhiên bừng tỉnh cực lực ngộ ra.



Đúng vậy, ông ta nâng ly rượu tiếc nuối nói với Tăng Gia Niên, người phụ nữ ấy muốn hai người cùng bỏ trốn, nhưng ông ta sẽ không làm loại chuyện này nên gửi lời xin lỗi đến bằng hữu. Tăng Gia Niên gầm thét nói điều đó không có khả năng, rồi giống như phát điên mà xông ra ngoài.



Chuyện này đối với Taylor mà nói, cô cũng không phải tuyệt đỉnh xinh đẹp, chỉ là một trò chơi nho nhỏ chứa dư âm của một sắc hè. Ấn tượng về cô đều mờ nhạt, nhưng người thứ hai thì nhớ rất rõ. Đó thật sự là một mỹ nhân. Đáng tiếc Tăng Gia Niên lại một súng mà bắn chết.



Ánh mắt cô gái đó đến giờ ông ta vẫn không quên, đầy khó hiểu, thương tâm, nhìn đến Tăng Gia Niên im lìm như tượng, lại cuối cùng hoá thành thương tiếc. Mà ông ta cũng chả quan tâm. Ông ta cũng chẳng nghĩ tới Tăng Gia Niên yếu ớt đến độ cả dũng khí xác minh có phản bội thật hay không cũng không có.



Taylor ngẩng đầu lên, nhìn qua gương mặt có điểm giống Y Nhứ Vân, cuối cùng với cô cũng có một ít ấn tượng.



Tăng Vũ Sâm bình thản mà nói “Tao vẫn đi tìm mày nhiều năm nay. Thật tiếc ở St Mary Highstreet 1033 mày về cùng Crazy William sớm quá.”



“Mày, mày tìm tao làm cái gì?” Taylor bày ra một bộ dạng thương tâm “Mẹ mày không phải do tao giết. Là cha mày giết. Tao với mẹ mày thật tâm yêu nhau…”



Tăng Vũ Sâm chỉ mỉm cười “Y Nhứ Vân muốn tao nói một câu cho mày.”



“Nói gì?”



“Bà muốn tao nói cho mày, bà mãi mãi yêu mày, bà luôn biết ơn mỗi một ngày được ở chung với mày.”



Taylor kêu lên nhẹ nhõm, cứ như hoàn toàn không nghĩ tới lại là những lời này.



Tăng Vũ Sâm tiếp theo giơ súng lên “Truyện cổ tích ngày xưa, công chúa và kỵ sĩ được sống những ngày hạnh phúc vĩnh cửu, cho nên tao không thể để công chúa Ảo Tưởng một mình trong thành, tao muốn đưa mày đi cùng nàng.”



Y nói xong tuy chưa có lập tức nổ súng, Andrew đã la “Mày bảo hắn mau mau nói mật mã!”



Diệp Vũ Chân cũng vội vàng tiếp lời “Tăng Vũ Sâm, đừng bắn! Chúng ta có thể dẫn hắn đi! Hãy để cho pháp luật trừng trị hắn.”



Taylor cả kinh, quỳ gối trước mặt Tăng Vũ Sâm cầu xin “Đừng giết tao! Mẹ mày cũng không hy vọng mày giết tao đâu.”



Bàn tay Tăng Vũ Sâm quả run lên thật.



“Để hắn nói ra mật mã trước đã!”



“Vì một kẻ vô sỉ như vậy mà phạm vào giết người, không đáng, Tăng Vũ Sâm!”



“Mày, mẹ mày muốn mày trở thành nghệ sĩ. Mày phạm tội giết người đâu có thể là nghệ sĩ được nữa!”



Tăng Vũ Sâm vẫn cầm súng chĩa vào Taylor, ngón trỏ vài lần đã động, lại chậm chạp không bóp cò súng. Ngay lúc ấy, từ phía sau, một bàn tay ấm áp lồng vào tay y, ngón trỏ đặt trên ngón trỏ của y cùng lực ấn xuống. Tiếng súng vang lên. Trên trán Taylor xuất hiện một lỗ sâu hoắm, há hốc mồm, ngã vật về phía sau.



“Vũ Sâm… cám ơn cậu đã dạy tôi nổ súng.” Hứa An Lâm đối diện với ánh mắt Tăng Vũ Sâm, trầm khàn bảo.



Andrew túm Taylor lên lay giật lia lịa “Mật mã là cái gì?”



Taylor mồm há to đã không thể phát ra được âm thanh gì nữa. Andrew điên không thể xé nát cái thi thể ra bèn ném văng trên mặt đất oán hận chửi một câu “Shit!”



“Thời gian không còn nhiều, chúng ta phải đi thôi!” Tăng Vũ Sâm trở lại với nụ cười quen thuộc.



Andrew phẫn nộ lườm y, Diệp Vũ Chân chỉ tỉnh bơ “Nếu không đi, chúng ta sẽ buồn chết ở chỗ này.”



Andrew hừ lạnh một tiếng, dẫn bọn họ vọt vào phòng tắm chuyên dụng, kéo cái vật che trên sàn nhà ra. Phía dưới là một đường ống cho một người đi. Phía trước hiển nhiên có lối ra, tuy rằng không khí trong ống dẫn không được sạch sẽ cho lắm nhưng vẫn có thể gắng gượng hô hấp được.



Đến khi phía trước xuất hiện một cánh cửa, không gian mới rộng lên.



Andrew thản nhiên nói “Mở được cái cửa này ra sẽ có cái thang, đi lên trên là có cái nhà đó. Đến đó là ra ngoài được rồi.”



Diệp Vũ Chân cau mày hồ nghi “Liệu có thể dễ dàng như vậy?”



“Muốn biết sao không?” Andrew cười cười, Diệp Vũ Chân chỉ khẽ hừ một tiếng, đành nói tiếp “Ta chỉ nói cho Tăng Vũ Sâm nghe.”



Gã ở bên tai Tăng Vũ Sâm thì thầm mấy câu. Diệp Vũ Chân và Hứa An Lâm đều sát sao quan sát nét mặt y, nhưng y lại chỉ tỉnh bơ mà cười, không có thêm biểu tình gì khác.



“Giả vờ giả vịt!” Hứa An Lâm khó chịu mà mắng.



Bên kia Diệp Vũ Chân thúc giục “Mau mở hàng rào ra đi!”



“Là ở chỗ này!” Andrew cười chỉ vào trụ sắt đen sì phía trên hàng rào.



“Để ta!” Hứa An Lâm vừa bước ra, Tăng Vũ Sâm đã kéo tay hắn lại “Để tôi thì hơn. Cậu cùng Vũ Chân xem xem còn bẫy ngầm nào nữa không, sợ ngài Andrew có chỗ nào nhớ không đầy đủ. Các cậu là cảnh sát hình sự, phương diện này có kinh nghiệm hơn.”



Hứa An Lâm thật ra không trải qua huấn luyện cảnh sát gì hết, nhưng khó có khi được Tăng Vũ Sâm nhìn trúng bổn sự, ngoài miệng không nói gì, kỳ thực trong lòng lại vô cùng khoái trá, sảng khoái ừ một câu.



Xung quanh nhanh chóng được xem xét.



Diệp Vũ Chân sờ sờ cánh cửa sắt thô to, chỉ thấy truyền đến cảm giác ấm áp, khác xa với kim loại lạnh lẽo bình thường, trong lòng khẽ động, bật thốt lên “Đây là hỗn hợp kim loại quân sự chuyên dụng của Hoa Kỳ.”



Andrew cười nói “Cảnh sát Diệp thật biết nhìn hàng.” Gã ngẩng đầu lên trên hô “Nhanh lên đi, lúc này phía trên khẳng định đã phát hiện ra thiếu mất bốn người rồi, chưa đầy nửa phút nữa sẽ đuổi kịp xuống đây.”



Tăng Vũ Sâm xoa bóp tay đi lên, hơi dùng lực một chút, cửa sắt liền mở.



Diệp Vũ Chân đang dựa ở cạnh cửa liền ung dung đi ra ngoài, Andrew lập tức theo sát phía sau. Hứa An Lâm quay đầu gọi Tăng Vũ Sâm “Xem ra cũng không còn gì đâu, chúng ta đi thôi!”



“Được!” Tăng Vũ Sâm tay giữ trụ sắt cười với hắn “Cậu ra trước đi, tôi cố định nó một tí đã.”



Hứa An Lâm ừ một tiếng, ngoái lại “Vậy cậu nhanh lên đấy!”



Nói xong liền nhấc chân đi ra. Hắn vừa mới rời khỏi, cánh cửa lập tức sập xuống “Rầm rầm”, bụi trên cửa không ngừng phiêu tán xung quanh.



Hứa An Lâm cùng Diệp Vũ Chân bị tiếng vang quá lớn làm kinh hãi. Hứa An Lâm nắm lấy song cửa, hốt hoảng hét lên “Tăng Vũ Sâm, Tăng Vũ Sâm! Cậu làm cái gì mà đóng cửa?”



“Cậu ta không cần đóng, chỉ cần cậu ta rời tay khỏi cái trụ sắt, cửa sắt bằng kim loại hỗn hợp ngàn cân sẽ sập xuống.” Andrew cười nói “Cái trụ sắt kia là kỹ thuật khoa học cấp cao, có thể cảm ứng độ ấm cùng mạch đập của con người. Chỉ cần người chạm vào nó là sẽ khởi động được cửa sắt, nhưng chỉ cần bỏ ra, cửa sắt trong một giây sẽ lập tức sập xuống.”



“Cho nên nó không cần bẫy ngầm gì khác nhiều nhặn, bởi vì đi một mình không được, đi hai người không được… trừ bỏ Crazy William có thuộc hạ ở lại thì dù nhiều người cỡ nào, ta nghĩ cũng không đi được.”



Andrew nhìn thấy sau song cửa sắt hiện lên khuôn mặt Tăng Vũ Sâm, tiếp tục cười “Có điều, chúng ta rất may mắn, có kẻ dũng cảm một mình ở lại hy sinh… Tăng Vũ Sâm.”



“Cậu là đồ lừa đảo!” Hứa An Lâm gào lên, oán hận nhìn Tăng Vũ Sâm, rồi đột nhiên với tay vào cửa sắt, gắt gao túm lấy tóc y, giống như hận không thể đem tóc trên đầu y nhổ sạch.



Tăng Vũ Sâm bị kéo đau đến díp mắt. Y vươn tay vuốt ve khuôn mặt Hứa An Lâm, mỉm cười dịu dàng “An Lâm, về sau sẽ không có ai lừa cậu nữa… Nhớ kỹ, sau này lâu cỡ nào đều phải giữ lại một đoá hoa hồng màu lam, đi theo hữu ngạn xoay người mà đi tả ngạn… Còn nữa, già rồi nhất định phải dùng răng giả tốt một tí. Tôi nói thật đấy.”



Từ đằng sau, bọn họ đã có thể nghe được tiếng ồn ã chạy trốn. Hứa An Lâm khóc đến nước mắt đầy mặt, Tăng Vũ Sâm hô “Đưa cậu ấy đi đi, Vũ Chân! Phía Đông của ngục giam, Pavadi đã chuẩn bị sẵn trực thăng rồi.” Tăng Vũ Sâm hướng Diệp Vũ Chân mà cười “Thiếu gia Diệp, bắt lấy súng!”



Y quăng súng cho Diệp Vũ Chân, ánh mắt Andrew liền loé lên một tia giảo hoạt, thấp giọng cười lạnh.



Diệp Vũ Chân hơi cúi đầu, không để cho ai nhìn thấy nước mắt đã vương trong đôi mắt anh, một tay bắt lấy súng Tăng Vũ Sâm ném đến. Anh cầm lấy cánh tay Hứa An Lâm hét “Nhanh lên chúng ta phải đi rồi!”



Hứa An Lâm gắt gao giữ chặt cửa, liều mạng lắc đầu, dường như đã phát điên mà kêu lên “Tôi không đi! Tôi sẽ không đi đâu cả!”



Diệp Vũ Chân giằng co với hắn một hồi, Andrew bèn một nhát bổ trên cổ hắn, Hứa An Lâm nhất thời hôn mê bất tỉnh.



Tăng Vũ Sâm cùng Diệp Vũ Chân đều lắp bắp kinh hãi. Andrew bắt đầu trèo lên thang, hừ lạnh nói “Đi thôi, nếu không tí nữa muốn đi cũng không đi được đâu!”



Diệp Vũ Chân cõng Hứa An Lâm cũng nhanh chóng đi lên cầu thang. Anh ta liếc qua Tăng Vũ Sâm một lần nữa rồi không còn quay đầu lại thêm lần nào.



Thời điểm Hứa An Lâm tỉnh lại, chỉ thấy Andrew ngồi trong cabin đang chuẩn bị cất cánh.



Diệp Vũ Chân nhẹ nhàng nói với hắn “Em tỉnh rồi. Chúng ta sắp rời khỏi Marocco sớm thôi. Em yên tâm, tôi sẽ xin tiếp viện của Interpol khu vực phụ cận đây, chúng ta sẽ cứu được Tăng Vũ Sâm…”



Hứa An Lâm dại ra gật gật đầu, tựa vào người Diệp Vũ Chân. Diệp Vũ Chân khẽ thở ra, vòng tay ôm trên lưng hắn. Ai ngờ Hứa An Lâm sờ tới túi của Diệp Vũ Chân rút súng ra, nhắm vào hai người kia ra lệnh “Dừng lại, đi ra ngoài hết đi!”



Diệp Vũ Chân cả kinh gọi “An Lâm, em đừng quá xúc động!”



“Em không thể bỏ lại cậu ấy! Anh Vũ Chân.” Nuớc mắt chảy ra giàn giụa trên gương mặt Hứa An Lâm “Cậu ấy chỉ có một mình em, em không thể bỏ cậu ấy lại… Em phải đến với cậu ấy.”



Andrew định nói gì, Hứa An Lâm đã một đạn bắn về đồng hồ đo độ cao của trực thăng, hét “Đi xuống! Nếu không ta thật sự nổ súng.”



Diệp Vũ Chân sửng sốt một lúc, lại thở dài, theo cửa nhảy xuống đi ra ngoài. Andrew thật không nghĩ gã cũng phải làm theo, cũng chỉ phe phẩy đầu nhảy xuống theo sau.



Hứa An Lâm chạy vào ghế lái. Hắn quay lại phía Diệp Vũ Chân nói to “Tổ trưởng, em vẫn luôn muốn trở thành người như anh, có dũng khí, biết nên làm cái gì, không nên làm cái gì. Nhưng em lại không thể như anh được, em xin lỗi… Gấu Bắc Cực ở Amazon đã sớm lựa chọn đáp án. Nó muốn hạnh phúc, không phải muốn biến thành người.”



“Tôi sẽ cứu bọn em, tôi cam đoan với em!” Diệp Vũ Chân hướng về hắn trấn an.



“Em chờ tổ trưởng, nếu như hai người chúng em còn sống.” Hứa An Lâm chảy thêm một hàng nước mắt, khởi động trực thăng, sau đó cười “Tổ trưởng, súng!” Đoạn tung súng ra ngoài cửa cho Diệp Vũ Chân.



Trực thăng bắt đầu lắc lắc rồi bay lên. Hứa An Lâm tìm kiếm hướng của ngục giam mà lái trực thăng đến. Hắn khóc nấc lên, liên tục tự nói “Tăng Vũ Sâm, cậu là rừng mưa, cậu sẽ không chết ở sa mạc… Tha thứ cho tôi lâu như vậy mới tìm ra cậu. Tôi vẫn không tìm thấy cậu ở đâu, hoá ra cậu vẫn luôn ở ngay đằng sau tôi.”



Diệp Vũ Chân phát hiện trong tầm mắt trực thăng bỗng trở nên mơ hồ, mới nhận ra bản thân mình đang rơi nước mắt. Anh bình thản nói “Ta bây giờ mới hiểu vì sao Tăng Vũ Sâm lại thích Hứa An Lâm, bởi vì cậu ta sớm đã biết, vô luận cậu ta muốn đi đâu, chỉ có Hứa An Lâm hiểu ý tình nguyện đi cùng cậu ta, bất kể hậu quả, cũng không đòi hỏi tiền đồ.”



“Vũ Chân!”



Andrew muốn đi lên ôm lấy vai anh ta, Diệp Vũ Chân lại thình lình quay lại dí súng vào đầu gã, lạnh lùng thốt ra “Andrew, ngươi bị tình nghi đã giết nhân viên Interpol quốc tịch Iceland – Nickro. Ta là nhân viên Interpol phân bộ Anh quốc Diệp Vũ Chân, hiện tại sẽ thực hiện lệnh bắt giữ với ngươi. Ngươi có thể không nói lời nào nhưng sẽ phải tường trình khẩu cung.”



Andrew nhìn vào họng súng đen ngòm đặt trên đầu gã, bất ngờ nở nụ cười, cười đến thực dữ tợn “Ngươi có biết tại sao Tăng Vũ Sâm khẳng định Crazy William sẽ tìm đến chúng ta không?”



Gã quan sát gương mặt đang tức giận cực độ của Diệp Vũ Chân, nói tiếp “Đó là vì Crazy William nóng lòng tìm được đại lý thay hắn rửa tiền, trước kia là Taylor. Nhưng từ khi Taylor bị Interpol các ngươi khiến cho cùng đường, hắn một mực xem xét kỹ đối tượng hợp tác. Ta vừa vặn là một trong số đồng bọn làm ăn với hắn… Mà Crazy William, so ra lại rất tin tưởng bạn tình.”



Diệp Vũ Chân trợn mắt với gã, mãnh liệt hô hấp.



Andrew thanh âm trầm đục nói “Diệp Vũ Chân, ta có thể cứu Tăng Vũ Sâm và Hứa An Lâm… Bất quá, ta muốn lấy chính ngươi để đổi lại!”





. / .

vậy là hết r' :”< chương này vừa post vừa chảy nước mắt :”<

Anh ơi, anh ơi anh ơi :’((~

hết truyện thật r' :’(((((((((((~

P/s: ờ, 1 câu của chú Andrew, mở ra đc thêm bộ 2 và thậm chí cả bộ 3 cho hệ liệt =)))))))

Vỹ thanh

Tác giả:

Triệt Dạ Lưu Hương

Dịch:

Hy Hy



“Ở Amazon có một con gấu Bắc Cực đi dọc theo hữu ngạn sông để tìm cây ngô…” Một cô gái Ấn Độ xinh đẹp ngồi trong một góc quán bar vừa hút thuốc vừa kể.



Chàng trai đối diện cô lẩm bẩm “Nhưng mà… Amazon là vùng nhiệt đới, làm thế nào có gấu Bắc Cực được?”



Cô gái Ấn Độ chỉ hừ lạnh một tiếng “Cậu mà còn sinh ra được thì trên đời này còn cái gì không có khả năng?”



Chàng trai người Hoa vội vàng gật đầu nói “Đúng, đúng!”



“Thế rồi nó rất nhanh phát hiện ra cây ngô không phải ở hữu ngạn, mà là ở tả ngạn…” Cô gái Ấn Độ hít vào một hơi khói thuốc “Làm thế nào mới có thể từ hữu ngạn đi đến tả ngạn trong thời gian ngắn nhất ? Nó đi rất xa rồi mới suy nghĩ cẩn thận, chỉ cần xoay người là hữu ngạn sẽ trở thành tả ngạn…”



Chàng trai rốt cục nhịn không được mà nở nụ cười, cô gái Ấn Độ bất mãn cằn nhằn “Làm sao? Cậu không tin chắc? Nếu không tôi xoay người đi, cậu tự ngồi ở đây!”



“Không phải đâu, Pavadi, cô nói gấu Bắc Cực đi tìm cây ngô, làm thế nào khi gấu Bắc Cực xoay người lại, cây ngô lại có thể chân dài mà ở đằng sau nó được?”



“Ai bảo không thể?” Pavadi hướng đến xa xa ngoắc ngoắc ngón trỏ, một nhân viên phục vụ mặc trang phục cây ngô đi đến trước mặt bọn họ.



Người phục vụ kia mái tóc đen nhánh, tóc mái thật dài, đôi mắt thoạt nhìn giống như ngủ mà không ngủ. Y thực bất đắc dĩ lên tiếng “Xin hỏi hai người muốn uống cái gì?”



Chàng trai người Hoa xấu hổ nói đại một ly bia, chờ người bán hàng trong trang phục cây ngô đi xa về phía sau, hắn hỏi Pavadi “Như vậy liệu có quá đáng quá không?”



Pavadi nhướng mi, hừ nói “Tôi với cha vì anh ấy làm nhiều chuyện như vậy, tìm bản đồ cho anh ấy, hỏi thăm nơi lẩn trốn của Taylor, vì anh ấy mà cứ cuống hết cả lên, cuối cùng lại còn cứu anh ấy lẫn tình nhân của anh ấy một mạng. Anh ấy nói trừ việc theo tôi lên giường, cái gì cũng nguyện ý làm cho tôi!”



Chàng trai tự nhiên ho khan một tiếng, bỗng cảm thấy trong lòng vô cùng hạnh phúc. Loại cảm giác tươi đẹp này trước mắt hắn cứ hưởng thụ đi đã, mặc kệ người khác thôi.



— Toàn văn hoàn —







thế là hết thật r' đấy :(((((((((((((((((((((((((((~~~~~~~~~~

Rainforest ơi~~~~~ :(((((((~~~~~~~~~~~~

Phiên ngoại – Cuộc sống hạnh phúc về sau của hoàng tử với hoàng tử

Tác giả:

Triệt Dạ Lưu Hương

Dịch:

Hy Hy



Hai hoàng tử ban đêm vẫn thường xuyên làm tình. Có một lần hoàng tử Hứa An Lâm sau khi yêu nhau xong, đã hỏi hoàng tử Tăng Vũ Sâm “Tôi vẫn không liên lạc được với tổ trưởng, anh ấy cứ như mất tích vậy!”



Tăng Vũ Sâm chậm rãi nhắm hai mắt, hơi hé miệng cười “Thiếu gia Diệp còn phải cần tới cậu quan tâm sao?”



“Nhưng cậu nói thử xem anh Vũ Chân rốt cuộc đi đâu rồi?”



“À ha, Vũ Chân đi đâu?”



Hứa An Lâm vẫn còn muốn nói nhưng Tăng Vũ Sâm đã hơi buồn ngủ. Y vô thức lặp lại câu hỏi của Hứa An Lâm. Hứa An Lâm có một chút bất an nhưng lập tức nghĩ đến Diệp Vũ Chân vạn năng như thế liệu có thể gặp chuyện gì, liền an tâm ôm chặt Tăng Vũ Sâm mà ngủ.



Nghĩ đến thời khắc bọn họ mạo hiểm trong ngục giam kia, hiện tại chỉ thấy yên ổn hạnh phúc. Không ngờ là Khadsa cùng Crazy William cũng có giao tình, hắn thả cho họ một con đường sống đúng theo như lời đã hứa, ngay cả Khadsa cũng phải giật mình. Thật sự là nhặt được hạnh phúc ah~



Nàng tiên cá hoá thành bọt biển nơi biển rộng xa xôi, hoàng tử với nàng chỉ là tò mò một câu hỏi, câu chuyện cổ tích vẫn như cũ vậy thôi.



Nam Phi có một trường học đứng hàng đầu gần một khu nhà người Hoa, bởi vì hiệu trưởng trường đó là một người trẻ tuổi cực kỳ có mị lực. Rất khó giải thích các bà mẹ trẻ đưa con đến đây học liệu có phải vì điểm này không, nhưng rất rõ ràng chính là, tần suất các bà mẹ tới đưa đón con đột nhiên tăng cực kỳ cao.



Hiệu trưởng trẻ tuổi thích mặc áo đen, khả năng chơi dương cầm phi thường tuyệt vời. Khoa âm nhạc của y luôn có rất nhiều người đến bàng thính

(dự thính nhưng không có phát ngôn, ngồi nghe bên cạnh)

, vì hiệu trưởng luôn nói rằng âm nhạc là căn nguyên của hạnh phúc.



Trong trường học còn có một thầy giáo ngữ văn rất giỏi. Hắn thích kể những câu chuyện cổ tích. Rất nhiều đứa trẻ đều nói vị thầy giáo này kể chuyện so với đọc sách thú vị hơn cực kỳ nhiều.



Trường học tổ chức một cuộc bình chọn giáo viên được yêu quý nhất, hiệu trưởng tỏ vẻ khiêm tốn không tham gia bình xét lần này. Đến khi giám khảo đưa kết quả cho hiệu trưởng, hiệu trưởng tự tin nhận lấy, nhìn lướt qua liền bị kích động, hỏi “Không phải là thầy Hứa An Lâm ư? Sao lại là cô Pavadi rồi?”



Giám khảo không phải không có tiếc nuối mà nói “Bởi vì nhiều vị phụ huynh không cho các em học sinh bỏ phiếu cho thầy Hứa An Lâm, kêu là thầy ấy đối với tác phẩm nổi tiếng thế giới không quá quen thuộc, còn đề cao văn học tu dưỡng.”



Hiệu trưởng để ngón tay thon dài của mình trên mặt bàn làm việc, bất đắc dĩ nghĩ thầm: Không tốt tí nào. Tối qua bọn họ vừa mới ăn mừng trước. Hiếm khi được dịp Hứa An Lâm nhiệt tình chủ động, thật đúng là khiến người khác mất hồn nha.



“Cậu là đồ lừa đảo!”



Thầy Hứa An Lâm nổi giận đùng đùng xuất hiện ở cửa, giám khảo tựa hồ đối với chuyện này đã thành quen, thần sắc tự nhiên mà cáo từ rút lui.



Hiệu trưởng bị chấn động, than thở sao thầy Hứa An Lâm lại linh thông tin tức thế, lại nghe hắn gào lên “Cậu vì cái gì lại nói hoàng tử biến thành người, mang theo chim én đi về phía Nam? Rõ ràng là hắn bị người đẩy ngã, chim én cũng bị đông chết!”



Hiệu trưởng ngắm nhìn gương mặt của thầy giáo, đột nhiên cao hứng phấn chấn nói “An Lâm, cậu được bình chọn là giáo viên được yêu mến nhất!”



Mặt thầy giáo lập tức chuyển từ giận dữ sang vui sướng “Thật á?”



“Tất nhiên là thật!” Hiệu trưởng trong lòng chua xót nghĩ cách sắp sửa đi đền bù cho cô giáo Pavadi.



Thầy giáo cũng không muốn tự mình đọc truyện, bởi vì trong lòng hắn chỉ có hiệu trưởng kể cho hắn nghe mới là truyện cổ, mỗi khi biết được kết cục thật sự của câu chuyện hắn lại phẫn nộ, đó là bởi vì một câu chuyện cổ đã bị tiêu thất ngày xưa.



Một cây ngô đi dọc theo bờ sông đi a đi a, có người nói bên cạnh “Có một cây ngô đi theo hữu ngạn sông xuất phát đi tìm hạnh phúc. Này cậu đừng động đậy nhiều, làm ơn tỏ vẻ bộ dáng nghi ngờ đi!”



Cây ngô đành phải quơ quơ đầu, giọng nói kia lại lên tiếng “Biết làm sao bây giờ? Kết quả nó phát hiện gấu hoá ra đang ở bên tả ngạn…”



“An Lâm… Thật sự phải biểu diễn tiết mục này trong ngày kỷ niệm thành lập trường sao?”



Thanh âm kia làu bàu “Không cần lộn xộn… Làm thế nào mới có thể nhanh nhất từ hữu ngạn đi tả ngạn đây?”



Một con gấu nhanh chóng chạy đến phía sau cây ngô hô “Quay lại đây, quay lại đây!”



Cây ngô bất đắc dĩ ngán ngẩm mà xoay người, thấy gấu đang nhe răng cười lớn. Răng nanh của Hứa An Lâm hơi hơi nhô lên về phía trước, lúc cười lên nhìn qua có vài phần trẻ con. Tuy rằng đáng yêu nhưng hắn chẳng chịu cười, chỉ nghe hắn đọc “Nguyên lai chỉ cần xoay người một cái, cây ngô sẽ từ hữu ngạn mà thành đi tả ngạn, bởi vì gấu vẫn luôn một mực ở phía sau nó không rời.”



“Đây là truyện khủng bố rồi, An Lâm!” Cây ngô trừng mắt, rồi mỉm cười dịu dàng “Nhưng mà, tôi yêu cậu, gấu ạ.”



Gấu ngắm nhìn cây ngô, sau đó cũng nói “Tôi yêu cậu, Tăng Vũ Sâm!”



Phiên ngoại hoàn







thế là đi đến chặng cuối r' .____. phải chia tay anh Sâm vs bạn Lâm r' T^T

hẹn gặp lại các bạn vs Dục Hải :”D

cơ mà, cặp của anh Sâm .____. hài k thể tả ._____. đầu tiên là DoubleRừng couple aka Rừng nhiệt đới x Rừng trầm an, tiếp là hắc bang x hình cảnh, hoàng tử  x hoàng tử, r' thì hiệu trưởng x thầy giáo =)) và cuối cùng là cây ngô x con gấu =)))))))))))~

m' thích cái tựa của chị Hương :”D 2 anh cuối cùng cũng đã tự viết nên 1 câu chuyện cổ tích cho mình :”D 1 câu chuyện cố tích dễ thương từ những kỷ niệm, đến những trắc trở, và đến cả cách 2 nhân vật chính vượt qua và bên nhau :)

dù sao các anh đã rời bỏ cả mafia lẫn cảnh sát hình sự quốc tế để về Nam Phi gõ đầu trẻ, hạnh phúc thế là đc r' :”P

ôi bộ đam mỹ mà m' thích nhất T^T …

Bóng Tối Ngăn Trở • Rừng Mưa

Phiên ngoại: Quan điểm hoàn mỹ

Tác giả:

Triệt Dạ Lưu Hương

Dịch:

Hy Hy



Độc giả Tiểu A cảm thấy lơ tơ mơ với nội dung của

Rừng Mưa

, thế là quyết định ra đi phỏng vấn các nhân vật trong

Rừng Mưa

. Nó tiến vô nhà hát liền bắt gặp một anh chàng tóc mái dài, áo đen, chân đất, nó kích động thôi rồi, bèn vồ đến, mắt long la long lanh: Xin hỏi, anh là Tăng Vũ Sâm phải hông ạ?



Anh chàng kia ngẩng đầu lên, cười cười: Hổng phải đâu!



Tiểu A ú ớ, sau đó cười há há: Anh rõ ràng là Tăng Vũ Sâm mừ lị!



Tăng Vũ Sâm mỉm cười: Một khi cậu biết tỏng rồi cớ chi còn hỏi làm gì?



Tiểu A: ><|||



Tiểu A: Xin hỏi, nội dung

Rừng Mưa

rốt cuộc nói về cái gì? Anh Tăng có thể phát biểu đôi chút nhận định của anh được không?



Tăng Vũ Sâm: Thì cơ bản là nói về một con gấu đi tìm đồ ăn trong bối cảnh rừng mưa sinh thái thôi, có điều lại tâng bốc lên rất chi phô trương lãng phí, chả hiểu sao một con gấu lại thêm một con sông, không hề hợp rơ gì hết á.



Tiểu A: Ý anh là, con gấu thiếu giao lưu?



Tăng Vũ Sâm (cực kỳ nghiêm túc) nói: Là thiếu H!



Tiểu A: ><|||



Chớm quay đầu lại thì thấy Hứa An Lâm xinh đẹp, Tiểu A tru lên (sói đến đây), xồ lên hỏi: Hứa An Lâm, xin hỏi quan điểm của anh với

Rừng Mưa

thế nào? (sẵn sàng chờ nghe dạy bảo ~~)



Hứa An Lâm gắt gỏng: Loạn tùng bậy hết cả, chả biết nó nói về cái gì hết!!



Tiểu A: Tư tưởng lớn đụng nhau côm cốp với tui rồi.



Hứa An Lâm: Đầu tiên, tại sao gấu Bắc Cực lại chạy đến rừng mưa nhiệt đới hả?! Rõ ràng là khoét tường ăn vụng mà, chả nhẽ gấu ở Amazon không được sao?



Tiểu A: ><||| Amazon có gấu à?



Hứa An Lâm dứ dứ nắm đấm: Tiếp nữa, tại sao lại bắt con gấu bận bịu đến phát mệt vì cây ngô thế, không có ngô thì ăn đồ hộp cũng được mà!



Tiểu A: ><||| Tìm được đồ hộp ở rừng mưa cũng nhọc nhằn lắm à nha ~~~



Hứa An Lâm lườm nguýt: Cậu cũng dốt thật, có thể đòi đạo diễn cung cấp cơ mà, bọn này có thể làm cho gấu Bắc Cực chình ình được ở Amazon thì làm sao không thể nhân tiện cung cấp đồ hộp luôn chứ?



Tiểu A (hộc máu), chớp nhoáng trông thấy Diệp Vũ Chân đi qua, cuống cuồng hỏi vồ vập: Thiếu gia Diệp, xin hỏi anh có cái nhìn như thế nào dành cho

Rừng Mưa

?



Diệp Vũ Chân hết sức phong độ trả lời: Công việc của tôi bộn bề, nhưng có thể tổng kết bằng một câu thế này, ở rừng mưa mà gấu muốn tìm được cây ngô, chỉ có thể quyết định bởi tốc độ, tốc độ ra tay chính là mấu chốt thành bại.



Dứt câu thiếu gia Diệp nhanh nhẹn rời đi, bên cạnh có một bà chị kéo kéo nó: Để tui bật mí cho nghe, anh ý là nhân vật chính bộ 2 đó ~



Tiểu A (hưng phấn): Thật ạ? Cám ơn bác nha, bác gái.



Bà chị phun máu phì phì, nắm đấm khua loạn xạ, giọng điệu hằm hè: Tau là đạo diễn, tau là Ngọc Nữ đó (bị hai anh bảo vệ lôi đi xềnh xệch ~~)



Tiểu A run lẩy bẩy, thế rồi lại thấy bóng quần Andrew, vội vàng đuổi theo: Xin hỏi ngài Andrew, ngài có cách nhìn nhận như nào đối với

Rừng Mưa

ạ? Và cả ngài có cách nhìn nhận như nào đối với lý lẽ tốc độ của thiếu gia Diệp nữa?



Andrew mặc sịp (đang tính diễn tiếp bộ phim con heo tiếp theo) liền nhíu mày bảo: Tốc độ? Mày hỏi tao tốc độ cương cứng hay là tốc độ đâm cắm?



Tiểu A: ><|||



Thành thử Tiểu A bèn quyết định tìm sang những nhân vật phụ để hỏi ~~~



Tiểu A tìm được người đầu tiên, còn ai vào đây ngoài Pavadi “em đẹp không cần son phấn, xinh thật xinh thật xinh Ấn Độ” nào: Xin hỏi tiểu thư Pavadi, chị cảm thấy

Rừng Mưa

có nội dung gì?



Pavadi rít thuốc: Ở Amazon có một con gấu Bắc Cực, dọc theo hữu ngạn sông đi tìm hạnh phúc, thế rồi nó lại phát hiện hóa ra hạnh phúc ở phía tả ngạn cơ, mà con sông này lại thông ra Đại Tây Dương. Nó đành đi rất xa rất xa theo hữu ngạn nhằm đến được tả ngạn, sau rồi đến một ngày, cuối cùng nó phát hiện, thì ra chỉ cần quay người lại, nó đã từ hữu ngạn đến được tả ngạn sông.



Tiểu A: Chuẩn y đáp án luôn.



Pavadi: Lẽ nào chú em không biết đạo diễn kêu chị mày lên sân khấu là để chị nói đáp án chuẩn đó à?



Tiểu A: ><|||



Lại thêm một ông bác đi qua, mắt Tiểu A rực sáng, gọi lớn: Bác Khadsa, gượm đã, cháu muốn phỏng vấn bác ~~~

.

Khadsa: Phỏng vấn gì?



Tiểu A: Bác thấy nội dung

Rừng Mưa

thế nào ạ?



Khadsa giận dữ đáp: Giời ơi, mấy con gấu trước mắt cứ toàn lúc ẩn lúc hiện, lúc hiện lúc ẩn, lúc ẩn lúc hiện, lúc hiện lúc ẩn…



Tiểu A @@: Bác ơi đừng bối rối quá.



Khadsa: Chúng nó áng chừng muốn tìm một con gấu khác, ngặt nỗi ngay cả bản thân chúng nó tìm còn không thấy mình thì đòi hỏi gì tìm một con gấu khác?



Các học sinh thấy Tiểu A trở về liền đặt câu hỏi: Anh đã tường tỏ nội dung

Rừng Mưa

chưa thế ạ?



Tiểu A (phổng mũi tự hào): Tường tỏ rồi chớ, là như này, nội dung thuộc bối cảnh rừng rậm sinh thái, có con gấu do ít H nên nhu cầu cấp bách muốn tìm thêm một con gấu nữa, song song đó cũng đang bị xuất hiện vấn đề thiếu lương thực là cây ngô, nhưng muốn giải quyết thì phải quay người ~~ Không có ngô thì còn có đồ hộp. Mấu chốt phương diện này nằm ở tốc độ cương cứng và tốc độ đâm cắm của con gấu, có thế mới lúc ẩn lúc hiện, lúc hiện lúc ẩn được… Bối rối quá mức, thành ra đầu váng mắt hoa, con gấu đó tìm không thấy bản thân mình lẫn đối phương đâu hết ~~~



Tiểu A nói xong, nhìn quanh bốn phía: Ơ kìa, sao toàn bộ mọi người nằm rạp hết cả trên đất với nhau vậy?





Phiên ngo

i 2 hoà

n





. / .

Tác giả -

Ps: Tôi sẽ ra một câu hỏi lựa chọn cuối cùng, đây cũng sẽ là câu hỏi cuối cùng của

Rừng Mưa

. Vốn nó là do một người bạn cũng là một độc giả – Ánh Hồng – hỏi tôi, tôi muốn hỏi thêm cả mọi người nữa.

Ánh Hồng hỏi tôi là: Lưu Hương, thế cậu có tìm được cây ngô của cậu ở Amazon không?

Tôi cũng hỏi lại các bạn: Các bạn liệu có Amazon của chính mình hay không, một nơi lãng mạn, nhiệt huyết, ngẫu nhiên cũng có cả nguy hiểm, rậm rạp bít bùng, rắc rối và phức tạp, tựa như Neverland của Peter Pan vậy. Các bạn có thể tìm được cây ngô tại Amazon của chính các bạn hay không?

·

                        

A: Amazon của em chỉ có rơm rạ thôi à

(chắc chắn là bạn đến nhầm nơi rồi ~~~)

·

                        

B: Đại nhân, nhưng em muốn một ruộng ngô hẳn hoi cơ

(chùi chùi ~~ ăn nhiều dữ vậy, khéo béo phì đấy)

·

                        

C: Em đã rời khỏi Amazon từ lâu lắm rồi, tuy em không quá tin vào Amazon nữa, nhưng em biết cách để tìm ra được cây ngô

(chúc mừng bạn nha)

·

                        

D: Ở Amazon, đầu tiên em tìm thấy một con cá chết, một con sâu kinh dị, nhưng mà em sẽ kiên nhẫn đi tìm, cho đến khi nào tìm được cây ngô thì thôi ~~~~

(ồ ồ ~~~ cố lên nha)

·

                        

E: Em thậm chí còn không tìm thấy cả Amazon cơ, tạm thời em đang phải ăn tạm đồ hộp mà sống

(èo~~ nhưng đừng ăn đồ hộp hết hạn là được rồi)





-

hết ở đây =))

đừng hỏi tại sao lòi ra cái phiên ngoại này =)) sẽ update lại link down Rừng Mưa kèm pn này luôn nhé ^____^~

qua phiên ngoại này thì chắc có 1 số hình tượng đã rõ ràng hơn được rồi phải không? Amazon = tình yêu trong cuộc đời mỗi người; con gấu Bắc Cực = người đi tìm tình yêu, hạnh phúc; cây ngô = tình yêu, hạnh phúc; dù cái lối liên tưởng của bà Hương thật là kỳ cục =))

nói gì thì nói, cái phiên ngoại này biến thái quá đi mất =)) đọc giải trí thôi =)))))))

tự dưng hôm nay được pozt lại 1 bài về Rừng Mưa, thấy xốn xang hết sức :”D nhớ quá ^___^~

Continue Reading