Sa sobrang pag-aalala kasi ng mga ito'y nakalimutan na nila itong tawagan not until they reached the hospital, saka lang siya naisipan ni Mandy so she decided to call him. After all, he's the father and he should at least know what happened to his son.

Unfortunately, habang katawag niya ito, saka naman nito nakita ang kotseng huminto malapit sa kanya. And there, Neon came out from the driver's seat. At first, she's curious about seeing him here.

Then umikot si Neon sa shotgun seat and after awhile, tsaka nito nakita na buhat-buhat na nito si Atarah na walang malay. And she doesn't know what happened.

Hindi rin nito alam kung anong nangyari sa kanya at wala rin itong update patungkol kay Atarah dahil malayo ang ward nito kung saan nakalagi ang bata.

Still looking on Treyton's side view profile, she heard how he inhaled a large amount of air. That moment, her assumption was right. Nag-aalala nga ito kay Atarah.

"You have to at least visit her if you're worried." Saad nito and as expected for him, Treyton didn't reply. Muli lang itong nagpakawala ng malalim na buntong-hininga.

Inside Atarah's room, her parents including Neon were waiting for the test results they did to Atarah and according to its results, it was because of stress.

Stress can be related to internal and external factors and in Atarah's condition right now, it was due to both factors.

Stressors that trigger her health were because of lack of sleep and undereating na siyang naging dahilan upang manghina ang katawan nito at mawalan ng malay. It was considered as fatigue already, the doctor said.

No'ng nakaraang linggo kasi ay wala itong ibang ginawa kundi ang umiyak nang umiyak. Hindi rin siya kumakain ng maayos o kung minsan pa ay wala sa oras. Worst, she's not eating at all.

Sa tuwing naiisip nitong inilalayo ang bata sa kanya, she can't help but to cry hanggang sa makatulugan niya ito. Paggising nito kinabukasan, gano'n na naman ang mangyayari. Now that's what happened to her.

But her stress is due to internal factor or self-generated because of so much worry... and that is overthinking about her son.

Stress is not a medical diagnosis kaya walang specific na treatment doon but they prescribed her a sleeping pills and even minor tranquillizers dahil nga sa hindi ito makatulog.

"When she wakes up, let her eat lot of healthy foods so she can easily gain back her strength." Pagpapaalala ng doctor na siyang in charge sa kanya. There was also a nurse inside who brought some food dahil alam ng mga itong anytime ay magigising na ito.

While discussing so, the door then opened at napatingin silang lahat doon. Atarah's father then clenched his jaw.

"How dare you show up here after what you did to my daughter?!" Nilapitan na nga nito si Treyton, his jaw tightened more. "Are you happy to see her suffering now? If you just did not take the child away from her—"

"I did not, Sir." Treyton immediately corrected as he cut his words off.

Angry as he already is, Dicson, Atarah's father, grabbed Treyton on his collar. Masasabi mong nagngingitngit talaga ito sa galit. Dara, Atarah's mother and Neon went near the two to stop them.

"Stop it, will you?" Nagmamakaawang tinig nito sa dalawa ngunit may bahid ng inis sa tono ng ginang.

Paano nga bang hindi ito maiinis kung ganito pa ang mga inaasta nila? This is not the right time for them to argue!

"What's happening? Dad? Treyton?" Nabaling lamang ang atensyon nilang lahat nang makita ng mga itong gising na si Atarah na noo'y nakakunot ang noo dahil sa senaryong nakita. "W-what's happening?" She asked again, her voice is a bit weak, giving them curious look.