Nice to meet you Ms. Boyish

15 0 0
                                        

Epilogue

sobra akong nasaktan dahil akala ko hindi sya ung ex bestfriend na kinamumuhian ko pero mali ako kasi sya pala yun niloko nya ako nagsinungaling sya sakin "R-Rhea so-sorry please  a-ayoko lang na-na malaman mong a-ako si Bj  p-please Rhea babe"maluluha luha nyang sabi "TSSS... SORRY YUN LANG BA ALAM MO BRIXX KUNG MAHAL MO TALAGA AKO SANA NOON MO PA SINABI NA IKAW SI BJ HINDI UNG PINAGMUKA MO KONG TANGA AT NANIWALA SA MGA SINASABI MO!!!"tiim bagang kong sagot ko sa kanya habang umiiyak. "Babe lahat gagawin ko mapatawad mo lang ako please im begging you please babe ipapaliwanag ko lahat sayo kung bakit ko nagawa sayo noon"mangiyak ngiyak nyang sagot sakin. "TSSS... PAPALIWANAG KA PA SANA NOON MO KA PA NAGPALIWANAG KUNG BAKIT MO NA LANG AKO BIGLANG DI PINANSIN NOON AT KUNG VAKIT NAWALA LAHAT NG MGA PINAGSAMAHAN NATIN TSSSS... ANG LAKI KONG TANGA NANIWALA SAYO!!"

CHAPTER 1

Sobra akong nagulat ng malaman kong ipapapatat ni ama si Bernardo kayat nakipagtanan ako dito " Tama ba tong iniisip naging gawin mahal ko?"  nangangambang tanong ni Bernardo. "Oo mahal sapagkat ito lamang ang paraan upang mailigtas kita sa mga kamay ni ama"sagot ko "Ngunit mali ito mahal ko pero kung ito ang iyong gusto papayag ako"-Bernardo
agad kaming tumakbo papunta sa likod ng simbahan na dati namain tagpuan "Mahal ko dito na lamang tayo magpalipas ng gabi"-Bernardo
"Sige mahal ko"sagot ko dito naghanda na kami ng aming mahihigaan at kami ay natulog na kinaumagahan naalimpungatan kami sa ingay ng mga bakas  "Ma-mahal anung me-----"di ko na natapos ang aking sasabihin dahil may nakapalibot ng mga guwardiya ng aking ama samin kasama si Caspal ang lalaking itinakda ikasal sakin "Kamusta mahal kong Binibining Lhea? Masarap ba ang tulog mo kasama ang lalaking yan???"buong tapang nyang sambit habang ngumingisi "Anong kailangan nyo sakin? bakit kayo narito? Si ama ba ang nag utos sa inyo hah?galit kong saad "Huminahon ka mahal kong Binibini nais lamang kitang sunduin upang matuloy ang ating kasal"nakangisi nyang saad habang pinupunasan ang kanyang baril "Walang kasal na magaganap sapagkat akin na sya Caspal hindi mo na sya pagmamay-ari dahil nasa akin na ang puso nya Caspal"tiim bagang sagot ni Bernado "Tsss.. wag na tayong magpadalos dalos pa dakpin sila"sambit nito habang humahalakhak "Ta-tama na pa-parang awa nyo na huwag nyo kami paghiwalayin Caspal"maluha luha kong sasaad. "Pasensya na Binibining Lhea sapagkat ito ang sinabi ng iyong ama at dahil sumuway ka sa kanya papatayin na namin ang iyong kasintahan kaya't sa huli nyang sandali ay magpaalam ka na sa kanya"sagot nito sa akin agad agad naman akong lumapit kay Bernardo at niyakap ito habang nakaluhod sya sa lupa "Bernardo mahal ko gagawa ako ng paraan upang hindi kanila mapatay ako ang bahala sayo mahal ko"nangingilid na ang luha ko ng sinabi ko iyon sa kanya. "Lhea mahal ko hayaan mo na sila ayokong pati ikaw ay madamay pa basta tandaan mo mahal na mahal kita  wag na wag mo kong kakalimutan mukang pinagtagpo lamang tayo at hindi tayo ang itinadhana para sa isa't isa"sinabi nya saakin habang hinahaplos ang muka ko "Wag kang magsalita ng ganyan mahal ko wag na wag di ka mamamatay"sagot ko dito "TSSS.. TAMA NA ANG IYAKAN NYONG IYAN KUHANIN NYO SI BINIBINING LHEA AT ILAYO SA HAMPAS LUPANG YAN , IHANDA NYO NA ANG INYO MGA ARMAS AT PAPUTUKIN NYO SA ORAS NA AKO'Y SUMENYAS NA"Galit na galit na saad ni Caspal "Tandaan mo Lhea mahal na mahal kita magkikita pa tayong muli mahal ko"huling nyang sinabi bago sya barilin "HUWAGGGGGGGG!!!"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 19, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I LIKE HIM BUT I LOVE YOUStories to obsess over. Discover now