Prologue

17 1 0
                                        


Agad kong itinulak ang cart nang makarating sa penthouse. Pagod na ako pero kailangan kong taposin ang shift ko at ang penthouse ang huli kong assignment. Pagkatapos nito ay tapos narin ang internship ko. Kompleto na ang 1000 hours na requirement na kailangan ko para sa internship. At ang room na inookopa ng VVIP ng hotel ang lilinisin ko.

Nang marating ko ang tamang pintoan ay kumatok ako ng tatlong beses. "House keeping?"

Nang walang sumagot ay inulit ko pa ng tatlong beses. Nang makombinsing walang tao ay tuloyan ko na itong binuksan gamit ang card key upang masimulan ang paglilinis.

Iniwam ko sa hambana ng pinto ang cart at pumasok. Agad sinimulan ang pag lilinis at natapos sa tamang oras. Nasa huling parte na ako nang paglilinis nang marinig ko ang ingay mula sa cart na dala ko at ang pabalang na pagsarado ng pintuan. Heavy footsteps followed. Mukhang dumating na ang guest na nagookopa ng kwarto. Mabuti nalang at matapos na ako. Nasa may banyo ako kaya hindi ko kita ang guest. Dali-dali kong niligpit ang mga panlinis at lumabas na.

Nang makalabas ako ay nakita kong madilim na ang kwarto. Pinatay sigiro nito ang ilaw at tanging ang lampshade, maliwanag na buwan at ang city lights na nagmumula sa malaking glass sliding door na nakahawi ang kurtina sa kaliwang bahagi ng kwarto. Nasa loob na ang cart at may matangkad na lalaki na nakahilig dito. Ang isang kamay ay nakahawak sa gilid ng cart at ang isa naman ay nakahawak sa ulo nito.  Nakayuko ito kaya hindi ko kinta ang mukha. At base sa soot nitong itim na tux ay nasisiguro kong ito na ang VVIP ng hotel.

I was about to open my mouth to make my presence known and to finally excuse myself but was stopped when I saw that he was about to lose his grip on the cart and fall. I immediately run towards him for help.

Agad kong hinawakan ang isa nyang braso na kaninay nakahawak sa ulo nya upang maalalayan. Napaangat ng ulo ang lalaki sa kinaroroonan ko. Hanggang balikat nya lang ako kaya nakatingala ako sa kanya. Kung ikukompara ang pangangatawan naming dalawa ay nagmumukha akong bata sa liit ko. At napatigil ako ng maaninag ang kanyang mukha.

My breath hitched as my eyes connected with a pair of dark hooded grey eyes. A soft gasp escaped my lips. My heart starts to beat rapidly inside my ribcage.

At dahil nakatingala ako sa kanya ay tumatama ang kanyang mainit na hininga sa aking mukha. Kahit na amoy alak ay hindi ko maipagkakailang mabango ang kanyang hininga. A mixture of mint and whiskey.

Napakurap ako. I swallowed hard so I could finally speak.

"Sir, tulongan ko na po kayo." Saad ko sa mababa at magalang na boses.

Hindi sya sumagot at nanatiling tahimik na naktitig sa akin habang hinahayaan akong makatayo ng maayos. Inalalayan ko syang makarating sa kanyang kama. Medjo nahirapan ako dahil sa bigat nya.

Nang tuloyan ko syang maiupo sa kanyang kama ay nakahinga ako nang maluwang. Tumayo ako sa harap ng lalaki bago bahagya yumoko.

"I'll leave you to rest sir. Good night." Magalang kong turan.

Umamba akong aalis nang hinigit nito ang palapulsohan ko. I was startled at the sudden move. Napatingin ako sa istranghero na matamang nakatitig sa akin. Napabaling ako sa palapulsohan ko na hawak nya na unti-unting humihigpit.

"Stay." He said in his deep baritone voice.

Umiling ako. "Ah sir sorry po pero kaylangan ko na pong umalis. Tapos ko na pong linisin itong kwarto nyo." I said as i tried to remove his tight grip on my wrist.

"No. Stay." He said coldly. Ang kaninang paninitig nito ay unti-unting nababakasan ng kakaibang emosyon.

Bumilis ang aking pag hinga. Ginapangan ng matinding kaba ang boong sistema ko. My heart still beat rapidly inside my ribcage but now because of fear. Unti-unting namoo ang luha sa aking mga mata. Unti-unti ay natatakot ako.

"S-Sir nasasaktan po ako." Saad ko ng mas lalong humigpit ang hawak nito. Napangiwi ako sa sakit.

My eyes widen when he is started to pull me towards him.

"Sir bitiwan nyo po ako." Sabi ko sa nangingig na boses habang mas lalong nagpursigi na makawala sa mahigpit na hawak nito.

Nasindak ako nang ang kaninang kamay na pilit nagaalis ng mahigpit na hawak nya sa isa kong kamay ay agad na kinuha ng kanyang isa pa at kasing higpit nitong hinawakan. Tuloyang tumulo ang mga luha ko. Naguunahan ang mga ito na syang nagpalabo ng aking paningin.

"No." Matigas nitong sabi pagkatapos ay walang pasubaling hinila ako at tinulak. Dahil sa lakas nito ay napasubsob ako sa kama at agad akong pinaharap at dinaganan. Halos mawalan ako ng hininga dahil sa bigat nito.

Tuloyan akong mapaiyak.

"Sir please, pakawalan nyo po ako." Saad ko habang himihikbi at pilit na pumipiglas. Ibinuhos ko ang aking boong lakas upang maitulak sya ngunit masyado syang malakas. Ni hindi man lang ito natinag.

Ikinulong nito ang aking dalawang kamay sa aking ulonan gamit lamang ang isa nitong kamay. Habang ang isa naman ay hinawakan ang aking panga pababa sa aking liig at tumigil sa aking dibdib. Dinama nito ang kaonting balat na sya lamang makikita dahil sa soot na uniporme. Mas lalong tumindi ang aking pag iyak nang ibinaon nito ang kanyang mukha sa akint liig at naramdaman ko ang kanyang labi na marahang humahaplos. Dahan dahan syang humigit nang hininga.

"You smell so good."

His tongue flicking out to lick at the tick on my jaw, making me cry harder. "N-no pl-please." I pleaded, my voice cracking several times as I cried harder.

"And you're so soft."

He lifted his head and look at me straight in the eyes. His eyes are now filled with unmistakable malice, hunger and lust.

"And you're mine."

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 20, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Trust His HeartStories to obsess over. Discover now