Chương 24 TẠO PHẢN

461 30 0
                                    

Quý phi không cố ý làm thương tổn Tô tần, tuy nhiên làm hại mất long tự là có thật. Hoàng thượng hạ lệnh giáng Trịnh Nhu làm Đức phi, suốt một tháng ăn năn sám hối cầu nguyện cho đứa bé chưa kịp ra đời.

Tứ phi có Hiền, Lương, Thục, Đức, nay quý phi bị giáng phẩm, tuy nói cùng hàng phi, nhưng Trịnh Nhu vẫn đứng thấp hơn Vương Ý Thanh một bậc.

Từ một quý nhân nho nhỏ, gia cảnh cũng không phải cao, thế mà đường đi của nàng ta không ngừng mở rộng.

Hoàng hậu sao có thể không biết chuyện này có âm mưu sâu lường, dặn dò cung nhân không được lơ là đối với Thục phi.

Thục phi nay không còn ai cản đường, ra sức chèn ép những ai không phục tùng nàng ta trước kia. Quý phi tạm thời bị phạt, không thể cùng nàng ta đọ sức.

Ba ngày sau khi Trịnh Nhu bắt đầu bị phạt ở lại trong Dực Khôn cung, Tô tần treo cổ tự vẫn. Chúng phi tần nhân lúc này ra sức truyền tai nhau, nói rằng Tô tần tự sát là do uất ức đối với sự bất công của hoàng thượng, luôn thiên vị Đức phi.

Trịnh Nhu bị phạt trong cung lúc này đang nhận vô vàn chỉ trích từ dư luận.

Liễu Nguyệt Đan cảm thấy vô cùng bất bình. Nàng nhớ tâm trạng lúc ấy của mình, hoàn toàn không hề có ý định ngăn cản đám phi tần kia nói bậy. Nàng hoàn toàn bị nhuốm đen bởi chiếc lồng lộng lẫy mang tên "hậu cung".

Cũng không hề có ý định trừng phạt đám người vô công rỗi nghề kia, thậm chí có lúc còn mong cho tin đồn càng ngày càng lan truyền rộng rãi, làm Trịnh Nhu không có đường lui.

Phi tần không ngừng đấu đá, chuyện như ăn cơm bữa. Không có Đức phi ngầm hỗ trợ, hoàng hậu sống cũng không dễ dàng. Tuy nhiên, điều đó cũng làm cho nàng ngày càng trưởng thành.

Trịnh Nhu cảm thấy sớm biết như thế đã không bảo bọc hoàng hậu quá kĩ. Nàng nên để nàng ấy tự đứng trên đôi chân của mình. Có như thế, nếu sau này Trịnh Nhu không còn nữa, nàng ấy vẫn có thể vững vàng bước tiếp.

Đôi khi chở che quá mức không bằng để cho người thân của mình học cách tự đứng lên sau những lần té ngã.

---

Năm Cảnh Lâm thứ mười bảy, Bình Thân vương làm phản.

Bình Thân vương chính là Thất hoàng tử năm đó tranh đế vị cùng Cảnh Lâm, cũng là một người thông minh túc trí, tuy nhiên lại thiếu kiên nhẫn. Hắn thua cuộc được Cảnh Lâm phong đất rất xa khỏi kinh thành.

Đáng lẽ lúc đó không nên tha cho hắn.

Bình Thân vương cấu kết cùng phủ Quốc sư, còn có thể ngầm liên lạc với người trong cung, thế lực vô cùng lớn mạnh. Thục phi Vương Ý Thanh chẳng những tham gia mà còn là nhân vật chủ chốt khiến cho Bình Thân vương thành công dẫn quân bao vây kinh thành.

Không biết Bình Thân vương hứa với quốc sư và Thục phi những gì mà làm họ bán mình cho hắn như thế.

Quốc sư loan tin hoàng thượng hôn quân, trời cao trừng phạt khiến con dân liên tục gặp thiên tai hạn hán. Ba người con trai của ông ở quân doanh không hiểu chuyện gì tức tốc cho quân quay về.

Thái hậu xuyên! Thế giới hiện đại, ta tới đây!जहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें