Thanh Xuân - Chương 40

1.4K 57 18
                                    

Chương 40
            Khi nhìn thấy ba người họ, Tưởng Tiểu Mễ cứ ngỡ mình đã quay ngược thời gian. Năm ấy, ba người họ đã cùng nhau đến Bắc Kinh thăm cô. Ngoại trừ Quý Vân Phi, cô đã không gặp Tằng Kha và Đằng Tề suốt hai năm rưỡi qua. Ngày gặp lại, cả hai vẫn chẳng khác xưa là bao. Tưởng Tiểu Mễ nghiêng mặt sang một bên, dùng ngón tay dụi khoé mắt, không thì cô sẽ khóc mất.

            "Cậu nhớ mình thì cứ nói đi, đừng lén khóc." Đằng Tề rút khăn tay đưa cho cô, "Nói cậu biết, cậu còn thiếu mình bữa cơm, hôm nay mình đến để cậu mời khách đấy."

            Tằng Kha kéo Đằng Tề sang một bên, "Biến sang bên, cậu cũng nộp đơn vào đại học ở Bắc Kinh rồi còn gì nữa? Tới lúc đó đến căn tin mà ăn, giờ bớt nói xàm dùm cái, mình có chuyện cần nói với Tiểu Mễ."

            Đằng Tề vỗ tay một cái thật to, "Cậu nói mình mới nhớ, mình nộp đơn vô trường đại học gần trường của Tiểu Mễ, sau này ngày nào cũng được ăn ké căn tin của trường bạn ấy."

            Cậu ta vừa ngoảnh đầu đã thấy ánh mắt ''hình viên đạn'' của Quý Vân Phi, Đằng Tề hầm hừ, "Nhìn gì, mình biết cậu hâm mộ mình lắm mà."

            Quý Vân Phi, "Tớ mà hâm mộ cậu? Hâm mộ cậu mắc bệnh tự luyến hơn người thường hả?"

            "...Cút!"

            Tưởng Tiểu Mễ và Tằng Kha đứng bên cửa sổ tâm sự cùng nhau, Tiểu Mễ hỏi, "Đằng Tề thi thế nào?"

            Tằng Kha, "Cũng được, thi hơn điểm sàn mười điểm, cậu ta thi vào đại học ở Bắc Kinh, kêu chúng ta đến đây học hết, có mình cậu ta ở Thượng Hải chán lắm."

            "Cậu ấy không đi du học à?"

            "Tạm thời học đại học ở trong nước, ba cậu ấy biết cậu ấy thi đậu, vui tới mất ngủ cả đêm."

            Tiểu Mễ không trò chuyện về Đằng Tề nữa, "Cậu thì sao? Chọn ngành nào?"

            Tằng Kha cười, kề tai nói nhỏ với Tiểu Mễ, "Mình chờ Hoắc Dương, điền nguyện vọng theo cậu ấy."

            "Hai người thi điểm bằng nhau không?"

            "Ừ, điểm của cậu ấy cao hơn mình một chút."

            Tiểu Mễ còn vui hơn cả Tằng Kha, "Vậy cậu định chừng nào tỏ tình? Với tính cách của Hoắc Dương, chắc không chủ động theo đuổi con gái đâu." Cô nghĩ, tính cách Hoắc Dương có hơi tự cao.

            Tằng Kha, "Giờ chưa phải lúc, hai tụi mình chưa thân với nhau lắm, từng nói chuyện vài câu ở trường thôi, lên đại học quen thân hơn rồi tính tiếp."

           Tưởng Tiểu Mễ nhắc nhở, "Với diện mạo của Hoắc Dương, lên đại học thế nào cũng thu hút con gái cho xem, cậu phải nhanh lên."

            Tằng Kha, "Cậu đừng chỉ lo cho mình, còn cậu kìa, người như Quý Vân Phi thế nào tụi con gái cũng phong cậu ấy làm nam thần, nhiều nguy cơ lắm đấy."

            Tưởng Tiểu Mễ, "Tớ không thèm lo đâu, cậu ấy mới là người phải lo mới đúng." Dứt lời, cô nở nụ cười.

Thanh Xuân Của Tôi Đó!Where stories live. Discover now